Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 04 -12 -2022

xxx


HCM.Cho.Dog

***********

Cuộc đời của ca sĩ Khánh Ngọc sau biến cố ngoại tình với nhạc sĩ Phạm Duy



Vào thập kỷ 60, tại Sài Gòn. Vụ ly hôn của vợ chồng cặp nghệ sĩ Phạm Đình Chương - Khánh Ngọc đã khuấy đảo báo chí, dư luận. Sự tan vỡ ấy được châm ngòi từ cuộc tình vụng trộm Khánh Ngọc và nhạc sĩ Phạm Duy (anh rể Phạm Đình Chương).


“Ngọn núi lửa” đầy mê hoặc

Từ những năm giữa thập niên 1950 đến đầu thập niên 1960, ca sĩ Khánh Ngọc, với thân hình bốc lửa, kiều diễm từng làm chao đảo nhiều văn nghệ sĩ tài danh và khán giả. Ngoài ra, bà còn là một trong những ngôi sao thuộc thế hệ đầu tiên sáng chói trong làng điện ảnh Sài Gòn trước cả Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng, Trang Thiên Kim, Kiều Chinh...

Giọng ca trời phú cộng với ngoại hình gợi cảm, phong cách biểu diễn hút hồn đã giúp Khánh Ngọc tạo nên tiếng tăm và có cơ duyên gặp, yêu, kết hôn với nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Bà vừa là vợ vừa là nguồn cảm hứng, là nỗi đau tột cùng…để Phạm Đình Chương sáng tác ra những ca khúc bất hủ, vang danh.

Đến anh rể cũng “trồng cây si”

Bất chấp Khánh Ngọc đã là vợ của Phạm Đình Chương (em trai ca sĩ Thái Hằng, vợ mình), Phạm Duy vẫn quyết tâm chinh phục người đẹp. Vào một buổi tối định mệnh, ông đã “bắt tại trận” cuộc tình vụng trộm của vợ tại quán chè ở Nhà Bè - Gia Định. Trời đất như sụp đổ dưới chân, Phạm Đình Chương phải nhờ bạn bè dìu quay trở lại nhà, nơi hai đứa con thơ dại đang ở nhà một mình ngóng chờ bố mẹ.

Cho dù Phạm Duy đã cầu cứu đến Bộ Thông Tin xin các báo cho ngưng bài điều tra, phóng sự nhưng “hoạ vô đơn chí”, chuyện lớn càng giấu diếm lại càng như đổ “thêm dầu vào lửa”. Chẳng mấy chốc cả Sài Gòn đã loạn lên vì biến cố trong đại gia đình nổi tiếng về nghệ thuật. Dù vẫn còn yêu vợ và thực lòng muốn thứ tha nhưng trước dư luận sục sôi, Phạm Đình Chương đành gạt nước mắt nộp đơn ly dị lên toà án và nhận quyền nuôi các con thơ.

Những bản tình ca bằng nước mắt

Sau cuộc tình loạn luân đầy ngang trái giữa vợ và anh rể, Phạm Đình Chương quay về sống đơn độc, những bản tình ca bất hủ ra đời trong nước mắt và hoài niệm xót xa: “Nửa hồn thương đau”, “Đêm cuối cùng”, “Người đi qua đời tôi”, “Khi cuộc tình đã chết”, “Thuở ban đầu”, “Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển”...

Một đêm mưa tầm tã ở Sài Gòn, ông tình cờ gặp lại vợ sau ánh đèn sân khấu, ông có ý muốn đưa Khánh Ngọc trở về nhà nhưng sự ngại ngần không dám đối diện trước chồng đã khiến Khánh Ngọc cất lời từ chối. Những ngày tháng ấy với Phạm Đình Chương là chuỗi tuyệt vọng, ông viết trong “Nửa hồn thương đau: "Nhắm mắt chỉ thấy một chân trời tím ngắt/ Chỉ thấy lòng nhớ nhung chất ngất/ Và tiếng hát/ Và nước mắt..."

Sau này, cuộc tình tay ba đã rẽ làm ba ngả. Phạm Duy rời phương trời cũ, tiếp tục sáng tác và có thêm nhiều mối tình dang dở. Nhạc sĩ Phạm Đình Chương cũng qua đời trong cô độc. Và nữ danh ca Khánh Ngọc, “ngọn núi lửa” rực cháy một thời đã kề vai bên người chồng mới với hai đứa con và một vết thương sâu nặng mãi trong lòng.


***********

Dàn phù dâu toàn người đẹp nổi tiếng trong đám hỏi Á hậu Thuỳ Dung



Theo như quy tụ dàn phù dâu toàn người đẹp nổi tiếng xinh đẹp như siêu mẫu Minh Tú, Hoa hậu Khánh Vân, Á hậu Quỳnh Châu, Thuỷ Tiên...trong lễ ăn hỏi của Á hậu Thuỳ Dung vào sáng ngày 3/12 hôm nay.

Sáng 3/12, Á hậu Thùy Dung và gia đình tổ chức lễ vu quy tại nhà gái. Người đẹp dậy sớm từ 7h30 để chờ nhà trai đến. Trong ngày quan trọng nhất của đời mình, Á hậu Thùy Dung nhận được sự chúc phúc, quan tâm của tất cả anh chị, bạn bè thân thiết.

Không gian lễ ăn hỏi được bố trí với màu trắng chủ đạo với vẻ tinh tế, đơn giản nhưng vẫn sang trọng.


Cô dâu xuất hiện nền nã với tà áo dài trắng. Thuỳ Dung tiết lộ cô bạn thân - Miss International Singapore 2017 đã cùng chồng sang Việt Nam dự đám cưới. Á hậu vô cùng cảm động và hy vọng sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ cùng bạn bè trong ngày quan trọng này.

Đám hỏi của Thuỳ Dung gây chú ý khi có dàn phù dâu "cực phẩm" gồm những người đẹp nổi tiếng như siêu mẫu Minh Tú,


Dàn người đẹp xuất hiện trong tà áo dài trắng, thu hút nhiều ánh nhìn khi tạo dáng nhí nhảnh cùng cô dâu. Đây cũng đều là những người bạn thân thiết với Thuỳ Dung trong công việc lẫn cuộc sống.

Đúng 9h, nhà trai xuất hiện. Chú rể luôn cười hạnh phúc vì sắp đón được người thương về "dinh". Lần đầu lộ diện, chồng doanh nhân của Thùy Dung nhận lời khen không ngớt vì quá xứng đôi. Hai người làm lễ trong sự chúc mừng của gia đình hai bên, bạn bè vì một tình yêu đẹp, đến với nhau bằng sự chân thành.

Trong ngày vui, bố Thùy Dung dặn dò hai con: "Cuộc sống hôn nhân vui, buồn, sướng hay khổ hãy cùng nhau che chở. Các con hãy học chữ nhẫn, nhường nhịn, cùng nhau vượt qua mọi sóng gió. Bố mẹ chúc hai con hạnh phúc". Ông xã của Thùy Dung tốt nghiệp Thạc sĩ trường Johns Hopkins - top 7 Đại học hàng đầu nước Mỹ và hiện kinh doanh tại Hà Nội. Anh có ngoại hình điển trai, cao 1,83 m. Trước khi về chung một nhà, cặp đôi đã gắn bó hơn 4 năm bên nhau.


************

Màn kịch đánh lừa cảnh sát của gã chồng


Hy LạpĐến hiện trường sau tin báo điện thoại, cảnh sát thấy Caroline Crouch đã chết, con gái 11 tháng tuổi đang khóc.

Tại hiện trường sáng 11/5/2021, chồng của Caroline bị trói vào ghế gần vợ, mắt và miệng bị dán băng keo. Ngôi nhà bị lục tung, cửa sổ bị đập vỡ. Con chó husky của gia đình bị siết cổ bằng dây xích và treo trên lan can cầu thang.

Khi được xé băng keo bịt mắt và miệng, Babis Anagnostopoulo, phi công trực thăng 33 tuổi, lay thi thể vợ và hỏi: "Em yêu, em có sao không?", trước khi được thông báo cô đã tử vong.

Babis cho biết ngôi nhà bị một băng nhóm người nước ngoài đột nhập và cướp của vào khoảng 5h ngày 11/5. Babis nói không chắc những tên cướp đến từ đâu, nhưng tin rằng chúng là người Gruzia hoặc người Albania.

Babis kể đã đánh nhau với bọn cướp để bảo vệ vợ trên gác mái. Những tên cướp chĩa súng vào con gái để bắt Caroline giao nộp những đồ đạc có giá trị. Sau khi bọn cướp bỏ đi với 30.000 bảng Anh và đồ trang sức, anh ta cố gắng nhấn số gọi cảnh sát bằng mũi.

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: Yorgos Karrahalis

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: Yorgos Karrahalis

Babis gặp người vợ kém 13 tuổi trên đảo Alonissos vào năm 2017. Hai người bí mật kết hôn ở Bồ Đào Nha vào hè 2018 dẫu Caroline mới 17 tuổi. Trong mắt gia đình và bạn bè, họ là cặp đôi yêu nhau nồng nhiệt và có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Câu chuyện về cái chết bi thảm của Caroline thu hút sự chú ý lớn vào thời điểm Hy Lạp đang hứng chịu làn sóng giết hại phụ nữ.

Trong bối cảnh tội phạm gia tăng ở các vùng ngoại ô thủ đô Athens, một bộ trưởng của cơ quan bảo vệ dân sự bày tỏ bị sốc và tuyên bố treo thưởng 300.000 euro để giúp tìm ra thủ phạm. Nhưng nhiều tuần trôi qua, cuộc điều tra không có đột phá rõ ràng nào, dẫu cảnh sát điều động lực lượng lớn truy tìm băng nhóm người nước ngoài theo lời khai của Babis.

Cảnh sát không tìm thấy chiếc ôtô màu tối được cho là thủ phạm đã sử dụng để chạy trốn, được camera an ninh gần nhà cặp vợ chồng ghi lại. Cuộc điều tra trì trệ gây sốc cho các chuyên gia vì tội ác khủng khiếp "đáng lẽ phải được giải quyết" sau ba tuần.

Trước ngôi nhà của gia đình, cũng là hiện trường vụ án, Babis khóc và chia sẻ với truyền thông về nỗi mất mát khó có thể chịu đựng. Trong đám tang của vợ, Babis than khóc bên mộ cô, ôm chặt con gái suốt hơn bốn tiếng đồng hồ và an ủi bố mẹ Caroline.

Babis và Caroline trong đám cưới bên bờ biển. Ảnh: Instagram

Babis và Caroline trong đám cưới bên bờ biển. Ảnh: Instagram

Hơn một tháng trôi qua, khi manh mối về băng cướp đứt đoạn, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ Babis khi phát hiện bằng chứng không khớp với dòng thời gian của vụ cướp mà anh ta đưa ra.

Cảnh sát tiết lộ chính Babis đã lấy thẻ nhớ trong camera giám sát của ngôi nhà. Trong những khoảnh khắc cuối cùng được ghi lại, anh ta vừa ôm con gái ngồi trên đi văng phòng khách, vừa dồn dập gõ chữ trên điện thoại di động vào khoảng 0h30 ngày 11/5.

Babis nhắn tin tranh cãi với Caroline, lúc đó đang ở trên gác mái. Trong một tin nhắn văn bản được tìm thấy trên điện thoại của Caroline, cô đe dọa sẽ rời bỏ Babis chỉ vài giờ trước khi bị sát hại. Dữ liệu từ điện thoại cũng cho thấy bà mẹ trẻ đã cố gắng đặt khách sạn ở cùng con gái.

Chưa đầy một tiếng sau, lúc 1h20, Babis đến gần thiết bị ghi hình trong phòng khách và lấy thẻ nhớ ra - nó không bị phá hủy bởi những tên cướp khi đột nhập ngôi nhà như anh ta khai trước đó.

Cặp đôi tiếp tục tranh cãi gay gắt trong 2 giờ 40 phút nữa. Lúc 4h01, đồng hồ sinh trắc học Caroline đeo trên cổ tay ghi lại một xung kích cường độ mạnh. Cảnh sát tin rằng lúc này Babis bắt đầu tấn công vợ trước mặt con gái. Caroline chống trả trong 10 phút, cho đến khi đồng hồ ghi lại rằng tim cô đã ngừng đập vào lúc 4h11.

Caroline chết từ vài giờ trước thời gian Babis khai với cảnh sát ban đầu, để anh ta có thời gian dàn dựng vụ cướp bằng cách ném quần áo và lục tung căn nhà. Để màn kịch thêm chân thật, Babis dìm chết con chó husky của họ và treo xác lên lan can cầu thang.

Cảnh sát cho biết Babis đặt con gái bên cạnh thi thể người mẹ nhằm khiến hiện trường giả có vẻ thuyết phục hơn.

Bằng chứng quan trọng khác lật tẩy lời khai gian dối về vụ cướp là một ứng dụng đo bước chân trên điện thoại của Babis. Ứng dụng này cho thấy chuyển động lặp đi lặp lại vào thời điểm anh ta tuyên bố bị bọn cướp khống chế và bị bất tỉnh trong 30 phút do băng keo quấn chặt quanh cổ. Dữ liệu cũng cho thấy anh ta sử dụng điện thoại di động trong thời gian bị trói.

Babis bị bắt vào ngày 17/6. Anh ta thú nhận tội ác sau cuộc thẩm vấn kéo dài 8 tiếng đồng hồ.

Babis khai: "Chúng tôi cãi nhau từ chập tối. Có lúc cô ấy ném con vào cũi và bảo tôi đứng dậy, đi khỏi nhà. Cô ấy đẩy và đấm tôi. Tôi mất bình tĩnh và sau đó dàn dựng vụ cướp". Anh ta nói nổi cơn thịnh nộ vì Caroline nói sẽ rời bỏ anh ta và mang con đi.

Khi chân tướng rõ ràng, công chúng phản ứng dữ dội. Sau lời thú nhận gây sốc của Babis, sự đồng cảm biến thành nỗi ghê sợ. Trên khắp đất nước, người Hy Lạp cảm thấy bị lừa bởi sự dối trá và đạo đức giả của Babis.

Cảnh sát mô tả Babis là một "diễn viên hàng đầu" khi dàn dựng hiện trường chi tiết và giữ bộ mặt người đàn ông đau buồn vì mất vợ trong hơn một tháng.

Babis rơi nước mắt khi hồi tưởng về cái chết của vợ. Ảnh: Athena

Babis rơi nước mắt khi hồi tưởng về cái chết của vợ. Ảnh: Athena

Nhưng ngay từ đầu, đã có những manh mối trong hành vi cho thấy câu chuyện của anh ta là một sự giả tạo. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James chỉ ra rằng khi Babis chia sẻ trước đám đông về đêm định mệnh, anh ta không nhìn thẳng vào ống kính mà lảng tránh, đó là một dấu hiệu che giấu điển hình.

Trong khi hồi tưởng lại vụ cướp, Babis "tự quảng cáo mình là người hùng báo thù cho cái chết của vợ". Tuy nhiên, anh ta liên tục chớp mắt nhanh và mạnh - một dấu hiệu cho thấy anh ta đang thiếu kiên nhẫn hoặc tức giận.

Chuyên gia cho rằng mặt nạ giả tạo của Babis bị tuột ra khi các phóng viên hỏi về khoảnh khắc biết vợ đã chết. Anh ta khựng lại khi đi đến chiếc ôtô đang đợi, rồi tiếp tục nói với tốc độ nhanh nhưng không có sự thay đổi rõ ràng về tông giọng. Chuyên gia còn quan sát thấy anh ta nhún vai - một dấu hiệu đáng chú ý của sự thiếu quan tâm.

Trong phiên điều trần, Babis vẫn cố lừa gạt thẩm phán. Anh ta khẳng định rằng mọi thứ xảy ra "trong lúc nóng nảy" và khẳng định "vẫn còn yêu vợ".

Anh ta dành nhiều tháng để chuẩn bị cho phiên tòa, lên kế hoạch đổ lỗi cho "hành vi hung hăng và chỉ yêu bản thân" của Caroline. Theo Babis, quan hệ giữa hai vợ chồng trở nên tồi tệ sau khi Caroline bị sảy thai trong lần đầu mang bầu. Anh ta nói Caroline trở nên dễ tức giận và vô lý, đôi khi tấn công anh ta.

Tuy nhiên, các nhà tâm lý học điều trị cho cặp đôi tiết lộ điều trái ngược. Họ làm chứng rằng việc sảy thai không ảnh hưởng đến thái độ của Caroline với Babis. Theo họ, cô đã bày tỏ mong muốn rời bỏ chồng vì cảm thấy "nghẹt thở" và "mắc kẹt" trước hành vi kiểm soát quá mức của anh ta. Babis ngăn cản cô theo đuổi việc học để trở thành thợ làm bánh. Anh ta không cho Caroline chút tự do nào và cô không có quyền lựa chọn cách sống của mình.

Hàng xóm mô tả Babis là người chồng chiếm hữu, thường bỏ lại Caroline một mình ở nhà, không có tiền trong người.

Theo Athens News Agency, một báo cáo dài 26 trang của cảnh sát được đệ trình lên cơ quan tư pháp, trong đó có các đoạn trích từ nhật ký được mã hóa của Caroline. Bốn đoạn trích bị rò rỉ đã vẽ nên một bức tranh rất khác về cuộc hôn nhân "hạnh phúc" mà bạn bè và gia đình thấy giữa Caroline và Babis.

"Sau nhiều nước mắt và tiếng la hét, tôi nói với anh ấy rằng trước khi mang thai, tôi đã nghĩ đến việc bỏ anh ấy. Nhưng sau khi tôi có thai, tôi ở lại với anh ấy để con gái của chúng tôi lớn lên có cả cha và mẹ", Caroline viết trong nhật ký. Khi con gái được một tháng tuổi, Caroline từng nói với Babis rằng muốn kết thúc mối quan hệ vào tháng 7/2020.

Theo Metro, phần còn lại của các bài viết nhật ký miêu tả mối quan hệ của Caroline và Babis là "kiểm soát, chiếm hữu và bạo hành về thể chất".

Tháng 5/2022, Babis bị kết tội giết người có suy tính trước, hành hạ động vật và cản trở điều tra. Babis nhận bản án chung thân vì tội giết Caroline, cùng với 11 năm 6 tháng tù vì giết chó dã man và phạt tiền 21.000 euro.

Anh ta đang bị giam giữ tại nhà tù Korydallos, nơi được mệnh danh là nhà tù khắc nghiệt nhất ở Hy Lạp.

Tuệ Anh (Theo The Sun, Guardian)


************

Đường đến án tử của cô giáo bỏ trốn theo kẻ côn đồ


Trung QuốcTừ bỏ công việc và gia đình, Lao Vinh Chi đi theo người tình, cùng lập mưu sát hại 7 nạn nhân để cướp của, trốn truy nã suốt 23 năm.

Lao Vinh Chi sinh năm 1974, làm giáo viên tiểu học ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, ngoại hình ưa nhìn, tính cách hòa đồng, ăn nói nhẹ nhàng.

Năm 1994, Chi gặp Pháp Tử Anh, hơn 10 tuổi, tại một đám cưới. Người đàn ông này đã có vợ con, là kẻ côn đồ khét tiếng ở Cửu Giang, từng bị kết án 8 năm tù vì cướp tài sản.

Sau bữa tiệc, Tử Anh lái xe máy đưa Chi về nhà khiến cô rất cảm động. Trên đường, cả hai trò chuyện về trải nghiệm trong tù. Với tâm lý mộng mơ thiếu nữ, Chi tỏ ra ngưỡng mộ và nghĩ anh ta mạnh mẽ như "người hùng". Cô nhanh chóng nhận lời yêu khi Tử Anh theo đuổi.

Lao Vinh Chi và Pháp Tử Anh. Ảnh: Xinhua

Lao Vinh Chi và Pháp Tử Anh. Ảnh: Xinhua

Năm 1996, sau một vụ ẩu đả gây thương tích, Anh đề nghị Chi cùng bỏ trốn đến Thâm Quyến. Chi lập tức xin nghỉ phép không lương, nói dối gia đình đến Thâm Quyến cùng bạn để kinh doanh rồi chạy theo bạn trai.

Khi đến Thâm Quyến, Chi lựa chọn trở thành tiếp viên ở quán bar để kiếm tiền nhanh, phục vụ cho nhu cầu tiêu xài hàng tháng từ 10.000 đến 20.000 nhân dân tệ. Không lâu sau, Tử Anh cướp hơn 10.000 tệ trên phố. Sợ bị bắt, cả hai trốn đến thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây.

Chi lấy trộm chứng minh thư, dùng tên giả là Trần Giai để làm tiếp viên quán bar. Tại đây, cô ta có quan hệ thân thiết với Hùng Khải Nghĩa, tổng giám đốc một công ty bán điều hòa không khí.

Ngày 28/7/1996, Chi dụ Nghĩa đến nhà trọ để Tử Anh cầm dao ép anh này gọi điện cho gia đình đòi tiền chuộc. Nghĩa cố gắng báo cảnh sát nhưng bị Tử Anh sát hại. Sau đó, Tử Anh tìm đến nhà nạn nhân, giết vợ và con gái ba tuổi của Nghĩa, đồng thời cướp đồng hồ Rolex, điện thoại di động và đồ giá trị trong nhà.

Ngày 29/7, cảnh sát thành phố Nam Xương nhanh chóng điều tra ra Trần Giai là người cuối cùng gặp Nghĩa. Đến nhà trọ của Giai, cảnh sát tìm thấy thi thể không nguyên vẹn của Nghĩa trong một bao tải và một túi xách.

Từ bản sao chứng minh thư của Giai do chủ nhà trọ cung cấp, cảnh sát phát hiện Trần Giai thực sự không rời khỏi Thâm Quyến khi vụ án xảy ra. Chứng minh thư của cô đã bị đánh cắp trong một vũ trường vài tháng trước đó.

Trở lại Nam Xương, cảnh sát tìm thấy một nơi ở khác của "Trần Giai giả" và người đàn ông đi cùng tự xưng là chồng cô ta. Từ giọng địa phương của nghi phạm, cảnh sát đến Sở Công an thành phố Cửu Giang đối chiếu dữ liệu, xác định hai nghi phạm là Chi và Tử Anh.

Các điều tra viên còn tìm thấy dấu vân tay của Tử Anh tại hiện trường vụ án, tìm thấy đồng hồ vàng Rolex, dây chuyền vàng và trang sức của vợ Nghĩa trong chiếc két ở nhà chị gái Anh. Điều này có nghĩa là sau khi phạm tội ở Nam Xương, cả hai đã trở về Cửu Giang.

Ngày 18/8/1996, cảnh sát phát lệnh truy nã Tử Anh và Chi trên toàn quốc.

Sau khi gây án, cặp đôi lần lượt chạy đến Ôn Châu, Đài Châu, Nam Kinh, Quảng Châu, Ma Cao, Bắc Kinh, Hàng Châu, Hợp Phì và nhiều nơi khác, mỗi nơi chỉ ở lại 10 ngày. Họ sử dụng rất nhiều chứng minh thư giả, đến mỗi địa phương khác nhau lại dùng một thân phận khác.

Tháng 10/1997, hai người trốn đến thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang; sát hại hai phụ nữ làm việc ở quán bar để cướp tiền.

Năm 1998, cả hai trốn đến Thường Châu, tỉnh Giang Tô. Khi Chi lừa được một người đàn ông họ Lưu đến nhà trọ, Tử Anh xông ra khống chế, đâm. Chi dùng dây trói nạn nhân lại và yêu cầu anh ta gọi điện cho vợ đòi tiền chuộc. Sau khi lấy được 70.000 nhân dân tệ, cả hai bỏ đi. Đây là trường hợp nạn nhân còn sống duy nhất trong các vụ án cả hai thú nhận.

Cuối tháng 6/1999, Tử Anh và Chi trốn đến thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy. Sau khi thuê phòng trọ, họ lên kế hoạch và chuẩn bị công cụ để bắt cóc và giết người.

Chi lấy tên giả là Thẩm Lăng Thu, làm tiếp viên ở quán bar, nhắm đến mục tiêu mới là Ân Kiến Hoa, một ông chủ tiêu tiền rất hào phóng. Ngày 22/7, Chi dụ Hoa đến nhà trọ và Tử Anh lại dùng dao khống chế, trói và nhốt nạn nhân vào lồng sắt. Hắn yêu cầu Hoa gọi điện cho gia đình để đòi tiền chuộc 300.000 nhân dân tệ, nếu không sẽ bị giết.

Vì Hoa không tin lời đe dọa, Tử Anh gọi một thợ mộc tên Lục Trung Minh về nhà với lý do cần sửa cửa sổ. Khi bước vào nhà, Minh thấy Hoa bị nhốt trong lồng, vội quay đầu bỏ chạy nhưng bị Anh đâm nhiều nhát.

Sau khi giết Minh để dằn mặt, Tử Anh Anh yêu cầu Hoa viết giấy ghi địa chỉ nhà và lời nhắn cho vợ chuẩn bị tiền chuộc.

Lúc 10h ngày 23/7, Tử Anh siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, hắn cầm khẩu súng tự chế và giấy ghi lời nhắn đến nhà Hoa, đòi 10.000 nhân dân tệ. Vợ Hoa lấy cớ ra ngoài gom tiền để gọi cảnh sát.

Tử Anh nhanh chóng bị cảnh sát bao vây trong tòa nhà chung cư bốn tầng cũ kỹ. Hai bên đối đầu suốt một tiếng. Cuối cùng, cảnh sát dùng bom hơi cay khiến Tử Anh phải đến gần cửa, bắn trúng đùi hắn và xông vào bắt.

Sau khi sa lưới, hắn tự nhận là sát thủ chuyên nghiệp, giết người vì tiền. Để đổi lấy việc điều trị vết thương do đạn bắn ở đùi, Tử Anh khai ra vụ giết hai phụ nữ ở Ôn Châu. Nhưng sau khi vết thương đã ổn định, hắn từ chối tiết lộ thêm, thậm chí muốn rút lại lời thú tội.

Trong phiên tòa năm 1999, Tử Anh nói Chi không có mặt ở hiện trường các vụ giết người, nhận hết tội về mình.

Ngày 18/11/1999, hắn bị kết tội bắt cóc, cố ý giết người và cướp tài sản, nhận án tử hình. Ngày 28/12/1999, trước giờ hành quyết, Tử Anh hỏi luật sư Chi đã bị bắt chưa. Hắn cười khi nhận được câu trả lời "chưa".

Cảnh sát đỡ Pháp Tử Anh ra pháp trường vì chân hắn bị thương. Ảnh: Baike

Cảnh sát đỡ Pháp Tử Anh ra pháp trường vì chân hắn bị thương. Ảnh: Baike

Trong khi đó, Chi bỏ trốn suốt 20 năm. Thời gian này, cảnh sát nhận được hàng tá manh mối về những người trông giống Chi trên khắp cả nước. Những năm gần đây, cảnh sát đã nhập ADN của các thành viên gia đình Chi vào hệ thống cơ sở dữ liệu ADN quốc gia.

Ngày 27/11/2019, trong chiến dịch truy quét tội phạm qua mạng, cảnh sát phát hiện Chi ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Khoảng 9h ngày 28/11, Chi bị bắt tại một trung tâm mua sắm ở Hạ Môn.

Theo cảnh sát, từ 1999 đến 2019, Chi sống dưới tên giả là Sherry, kiếm tiền bằng những công việc lặt vặt và ngắn hạn tại quán bar, karaoke. Trong quá trình thẩm vấn, cô ta thú nhận chi tiết cách phân chia công việc với Tử Anh và tìm kiếm người giàu có để thực hiện các vụ cướp.

Lao Vinh Chi mỉm cười chụp ảnh khi bị bắt. Ảnh: Xinjing

Lao Vinh Chi mỉm cười chụp ảnh khi bị bắt. Ảnh: Xinjing

Là vụ án xuyên thế kỷ phức tạp, liên quan đến 4 vụ án và 7 mạng người, tòa mất hơn hai năm để xét xử Chi.

Ngày 21/12/2020, Chi ra tòa với cáo buộc cố ý giết người, bắt cóc và cướp tài sản. Cô ta lật ngược hoàn toàn lời thú tội trước đó; phủ nhận cáo buộc, nói cũng là nạn nhân bị Tử Anh ép buộc tham gia tội ác. Chi lấy lý do "không nhớ" để chối tội.

Ngày 9/9/2021, Chi bị kết án tử hình song kháng cáo vì cho rằng không trực tiếp giết người, không đáng nhận án tử.

Ngày 30/11 vừa qua, Tòa án cấp cao tỉnh Giang Tây bác kháng cáo của Chi, giữ nguyên án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Lifeweek, Sina)


***********

Tôi khóc nức nở khi chồng cũ bất ngờ làm điều này sau ba năm ly hôn


Ba năm sau ly hôn chồng cũ bất ngờ làm điều này khiến tôi kinh ngạc, khóc nức nở. Thú thực, tôi và chồng cũ chia tay nhau không phải vì hết yêu mà vì vấn đề muôn thuở “mẹ chồng, nàng dâu”.
Cuộc hôn nhân của tôi có thể gọi là đầy oan trái. Tôi và chồng quen biết qua sự sắp đặt của người lớn. Khi đó, chồng tôi đã 32 tuổi mà tôi cũng đã 30. Hai người đều ở độ tuổi nếu gặp gỡ thì phải đặt chuyện kết hôn lên hàng đầu.

Thế rồi chẳng biết do sức hút gì khiến hai chúng tôi mến nhau ngay từ lần đầu gặp gỡ, đến độ tôi còn tưởng anh là chân ái của cuộc đời mình chứ không phải đối tượng mai mối.

Chúng tôi hợp từ tính cách, thói quen ăn uống cho đến cách nói chuyện nên tiến đến với nhau nhanh chóng. Sau hơn 6 tháng hẹn hò, được sự "đẩy thuyền" của hai bên gia đình, chúng tôi tổ chức làm đám cưới.

Nhưng ngay sau khi kết hôn, tôi đã hoàn toàn thất vọng với cuộc hôn nhân của mình, bởi vì mỗi ngày đều phải chứng kiến sự khó chịu của mẹ chồng, bắt đầu từ việc tôi không chịu đưa của hồi môn cho bà giữ.

Chồng là con một nên dù thế nào chúng tôi cũng không được dọn ra ở riêng. Sống chung với mẹ chồng quá mệt mỏi, tôi mong nhận được sự chia sẻ của chồng thì lần nào anh cũng khuyên tôi nhẫn nhịn, không chấp nhặt với mẹ.

Sự lãng mạn của tình yêu bay dần đi hết sau mỗi lần chúng tôi định đi chơi là mẹ chồng kêu ốm, định đi nhà hàng, mua sắm là mẹ chồng kêu lãng phí....

Chuyện kinh tế gia đình cũng góp phần trở thành gánh nặng khiến hôn nhân càng tổn thương sâu sắc. Mỗi ngày vợ chồng tôi đều phải tính toán chi tiêu cùng kế hoạch tương lai, lo lắng sau khi sinh con sẽ lại càng vất vả.

Khi tôi mang thai, tưởng rằng sự có mặt của đứa trẻ sẽ khiến không khí gia đình bớt căng thẳng nhưng kèm theo đó là áp lực kinh tế lại tăng lên. Tháng cuối thai kỳ tôi quyết định ở nhà chờ sinh thì công ty của chồng gặp chuyện khiến anh bị giảm thu nhập. Tình trạng khó khăn ấy kéo dài tới tận khi con trai tròn 1 tuổi.

Thấy tôi ở nhà không kiếm ra tiền, mẹ chồng càng chì chiết, bảo tôi chỉ biết ăn bám khiến tôi uất ức tới mức rơi vào trầm cảm. Trong khi đó, chồng lại chọn cách tăng ca triền miên để tránh về nhà mắc kẹt giữa mâu thuẫn của mẹ và vợ.

Cuối cùng tôi quyết định đề nghị ly hôn khi con tròn 2 tuổi để giải thoát khỏi những tranh cãi không hồi kết với mẹ chồng.

Ba năm sau ly hôn, tôi cũng có vài người đàn ông ngỏ lời nhưng không mở lòng với ai vì vẫn chưa dứt được tình cảm với chồng cũ.

Hôm ấy khi tôi đi làm về thì bất ngờ gặp lại chồng cũ đứng đợi trước cổng nhà. Anh ấy nói hiện tại anh đang có công việc tốt, mỗi tháng thu nhập hơn 50 triệu khiến tôi cũng mừng cho anh. Sau đó, anh rủ tôi cuối tuần cùng tới dự đám cưới của một người bạn từng giúp đỡ chúng tôi trong giai đoạn khó khăn nhất.

Sau chia tay, đây là lần đầu tiên chồng cũ rủ tôi tham gia một sự kiện, tôi vì muốn thể hiện rằng mình mạnh mẽ nên đồng ý sẽ tới nhưng không cần anh đón, chúng tôi sẽ chờ nhau ở sảnh khách sạn.

Thế nhưng điều tôi không thể ngờ là khi vừa bước chân vào sảnh khách sạn đã nhìn thấy bóng dáng chồng cũ mặc âu phục chỉnh tề. Anh nhanh chóng đi đến và tặng cho tôi một bó hoa. Liền sau đó anh thổ lộ rằng chưa ngày nào quên tôi, anh mong muốn chúng tôi trở về bên nhau. Anh đã mua một căn hộ nhỏ để chúng tôi và con sinh sống.

Tôi quá xúc động trước đề nghị của anh nên chỉ biết khóc nức nở và gật đầu. Bây giờ thì chúng tôi thực sự đã đăng ký kết hôn lại rồi.


************

Màn kịch đánh lừa cảnh sát của gã chồng


Hy LạpĐến hiện trường sau tin báo điện thoại, cảnh sát thấy Caroline Crouch đã chết, con gái 11 tháng tuổi đang khóc.

Tại hiện trường sáng 11/5/2021, chồng của Caroline bị trói vào ghế gần vợ, mắt và miệng bị dán băng keo. Ngôi nhà bị lục tung, cửa sổ bị đập vỡ. Con chó husky của gia đình bị siết cổ bằng dây xích và treo trên lan can cầu thang.

Khi được xé băng keo bịt mắt và miệng, Babis Anagnostopoulo, phi công trực thăng 33 tuổi, lay thi thể vợ và hỏi: "Em yêu, em có sao không?", trước khi được thông báo cô đã tử vong.

Babis cho biết ngôi nhà bị một băng nhóm người nước ngoài đột nhập và cướp của vào khoảng 5h ngày 11/5. Babis nói không chắc những tên cướp đến từ đâu, nhưng tin rằng chúng là người Gruzia hoặc người Albania.

Babis kể đã đánh nhau với bọn cướp để bảo vệ vợ trên gác mái. Những tên cướp chĩa súng vào con gái để bắt Caroline giao nộp những đồ đạc có giá trị. Sau khi bọn cướp bỏ đi với 30.000 bảng Anh và đồ trang sức, anh ta cố gắng nhấn số gọi cảnh sát bằng mũi.

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: Yorgos Karrahalis

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: Yorgos Karrahalis

Babis gặp người vợ kém 13 tuổi trên đảo Alonissos vào năm 2017. Hai người bí mật kết hôn ở Bồ Đào Nha vào hè 2018 dẫu Caroline mới 17 tuổi. Trong mắt gia đình và bạn bè, họ là cặp đôi yêu nhau nồng nhiệt và có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Câu chuyện về cái chết bi thảm của Caroline thu hút sự chú ý lớn vào thời điểm Hy Lạp đang hứng chịu làn sóng giết hại phụ nữ.

Trong bối cảnh tội phạm gia tăng ở các vùng ngoại ô thủ đô Athens, một bộ trưởng của cơ quan bảo vệ dân sự bày tỏ bị sốc và tuyên bố treo thưởng 300.000 euro để giúp tìm ra thủ phạm. Nhưng nhiều tuần trôi qua, cuộc điều tra không có đột phá rõ ràng nào, dẫu cảnh sát điều động lực lượng lớn truy tìm băng nhóm người nước ngoài theo lời khai của Babis.

Cảnh sát không tìm thấy chiếc ôtô màu tối được cho là thủ phạm đã sử dụng để chạy trốn, được camera an ninh gần nhà cặp vợ chồng ghi lại. Cuộc điều tra trì trệ gây sốc cho các chuyên gia vì tội ác khủng khiếp "đáng lẽ phải được giải quyết" sau ba tuần.

Trước ngôi nhà của gia đình, cũng là hiện trường vụ án, Babis khóc và chia sẻ với truyền thông về nỗi mất mát khó có thể chịu đựng. Trong đám tang của vợ, Babis than khóc bên mộ cô, ôm chặt con gái suốt hơn bốn tiếng đồng hồ và an ủi bố mẹ Caroline.

Babis và Caroline trong đám cưới bên bờ biển. Ảnh: Instagram

Babis và Caroline trong đám cưới bên bờ biển. Ảnh: Instagram

Hơn một tháng trôi qua, khi manh mối về băng cướp đứt đoạn, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ Babis khi phát hiện bằng chứng không khớp với dòng thời gian của vụ cướp mà anh ta đưa ra.

Cảnh sát tiết lộ chính Babis đã lấy thẻ nhớ trong camera giám sát của ngôi nhà. Trong những khoảnh khắc cuối cùng được ghi lại, anh ta vừa ôm con gái ngồi trên đi văng phòng khách, vừa dồn dập gõ chữ trên điện thoại di động vào khoảng 0h30 ngày 11/5.

Babis nhắn tin tranh cãi với Caroline, lúc đó đang ở trên gác mái. Trong một tin nhắn văn bản được tìm thấy trên điện thoại của Caroline, cô đe dọa sẽ rời bỏ Babis chỉ vài giờ trước khi bị sát hại. Dữ liệu từ điện thoại cũng cho thấy bà mẹ trẻ đã cố gắng đặt khách sạn ở cùng con gái.

Chưa đầy một tiếng sau, lúc 1h20, Babis đến gần thiết bị ghi hình trong phòng khách và lấy thẻ nhớ ra - nó không bị phá hủy bởi những tên cướp khi đột nhập ngôi nhà như anh ta khai trước đó.

Cặp đôi tiếp tục tranh cãi gay gắt trong 2 giờ 40 phút nữa. Lúc 4h01, đồng hồ sinh trắc học Caroline đeo trên cổ tay ghi lại một xung kích cường độ mạnh. Cảnh sát tin rằng lúc này Babis bắt đầu tấn công vợ trước mặt con gái. Caroline chống trả trong 10 phút, cho đến khi đồng hồ ghi lại rằng tim cô đã ngừng đập vào lúc 4h11.

Caroline chết từ vài giờ trước thời gian Babis khai với cảnh sát ban đầu, để anh ta có thời gian dàn dựng vụ cướp bằng cách ném quần áo và lục tung căn nhà. Để màn kịch thêm chân thật, Babis dìm chết con chó husky của họ và treo xác lên lan can cầu thang.

Cảnh sát cho biết Babis đặt con gái bên cạnh thi thể người mẹ nhằm khiến hiện trường giả có vẻ thuyết phục hơn.

Bằng chứng quan trọng khác lật tẩy lời khai gian dối về vụ cướp là một ứng dụng đo bước chân trên điện thoại của Babis. Ứng dụng này cho thấy chuyển động lặp đi lặp lại vào thời điểm anh ta tuyên bố bị bọn cướp khống chế và bị bất tỉnh trong 30 phút do băng keo quấn chặt quanh cổ. Dữ liệu cũng cho thấy anh ta sử dụng điện thoại di động trong thời gian bị trói.

Babis bị bắt vào ngày 17/6. Anh ta thú nhận tội ác sau cuộc thẩm vấn kéo dài 8 tiếng đồng hồ.

Babis khai: "Chúng tôi cãi nhau từ chập tối. Có lúc cô ấy ném con vào cũi và bảo tôi đứng dậy, đi khỏi nhà. Cô ấy đẩy và đấm tôi. Tôi mất bình tĩnh và sau đó dàn dựng vụ cướp". Anh ta nói nổi cơn thịnh nộ vì Caroline nói sẽ rời bỏ anh ta và mang con đi.

Khi chân tướng rõ ràng, công chúng phản ứng dữ dội. Sau lời thú nhận gây sốc của Babis, sự đồng cảm biến thành nỗi ghê sợ. Trên khắp đất nước, người Hy Lạp cảm thấy bị lừa bởi sự dối trá và đạo đức giả của Babis.

Cảnh sát mô tả Babis là một "diễn viên hàng đầu" khi dàn dựng hiện trường chi tiết và giữ bộ mặt người đàn ông đau buồn vì mất vợ trong hơn một tháng.

Babis rơi nước mắt khi hồi tưởng về cái chết của vợ. Ảnh: Athena

Babis rơi nước mắt khi hồi tưởng về cái chết của vợ. Ảnh: Athena

Nhưng ngay từ đầu, đã có những manh mối trong hành vi cho thấy câu chuyện của anh ta là một sự giả tạo. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James chỉ ra rằng khi Babis chia sẻ trước đám đông về đêm định mệnh, anh ta không nhìn thẳng vào ống kính mà lảng tránh, đó là một dấu hiệu che giấu điển hình.

Trong khi hồi tưởng lại vụ cướp, Babis "tự quảng cáo mình là người hùng báo thù cho cái chết của vợ". Tuy nhiên, anh ta liên tục chớp mắt nhanh và mạnh - một dấu hiệu cho thấy anh ta đang thiếu kiên nhẫn hoặc tức giận.

Chuyên gia cho rằng mặt nạ giả tạo của Babis bị tuột ra khi các phóng viên hỏi về khoảnh khắc biết vợ đã chết. Anh ta khựng lại khi đi đến chiếc ôtô đang đợi, rồi tiếp tục nói với tốc độ nhanh nhưng không có sự thay đổi rõ ràng về tông giọng. Chuyên gia còn quan sát thấy anh ta nhún vai - một dấu hiệu đáng chú ý của sự thiếu quan tâm.

Trong phiên điều trần, Babis vẫn cố lừa gạt thẩm phán. Anh ta khẳng định rằng mọi thứ xảy ra "trong lúc nóng nảy" và khẳng định "vẫn còn yêu vợ".

Anh ta dành nhiều tháng để chuẩn bị cho phiên tòa, lên kế hoạch đổ lỗi cho "hành vi hung hăng và chỉ yêu bản thân" của Caroline. Theo Babis, quan hệ giữa hai vợ chồng trở nên tồi tệ sau khi Caroline bị sảy thai trong lần đầu mang bầu. Anh ta nói Caroline trở nên dễ tức giận và vô lý, đôi khi tấn công anh ta.

Tuy nhiên, các nhà tâm lý học điều trị cho cặp đôi tiết lộ điều trái ngược. Họ làm chứng rằng việc sảy thai không ảnh hưởng đến thái độ của Caroline với Babis. Theo họ, cô đã bày tỏ mong muốn rời bỏ chồng vì cảm thấy "nghẹt thở" và "mắc kẹt" trước hành vi kiểm soát quá mức của anh ta. Babis ngăn cản cô theo đuổi việc học để trở thành thợ làm bánh. Anh ta không cho Caroline chút tự do nào và cô không có quyền lựa chọn cách sống của mình.

Hàng xóm mô tả Babis là người chồng chiếm hữu, thường bỏ lại Caroline một mình ở nhà, không có tiền trong người.

Theo Athens News Agency, một báo cáo dài 26 trang của cảnh sát được đệ trình lên cơ quan tư pháp, trong đó có các đoạn trích từ nhật ký được mã hóa của Caroline. Bốn đoạn trích bị rò rỉ đã vẽ nên một bức tranh rất khác về cuộc hôn nhân "hạnh phúc" mà bạn bè và gia đình thấy giữa Caroline và Babis.

"Sau nhiều nước mắt và tiếng la hét, tôi nói với anh ấy rằng trước khi mang thai, tôi đã nghĩ đến việc bỏ anh ấy. Nhưng sau khi tôi có thai, tôi ở lại với anh ấy để con gái của chúng tôi lớn lên có cả cha và mẹ", Caroline viết trong nhật ký. Khi con gái được một tháng tuổi, Caroline từng nói với Babis rằng muốn kết thúc mối quan hệ vào tháng 7/2020.

Theo Metro, phần còn lại của các bài viết nhật ký miêu tả mối quan hệ của Caroline và Babis là "kiểm soát, chiếm hữu và bạo hành về thể chất".

Tháng 5/2022, Babis bị kết tội giết người có suy tính trước, hành hạ động vật và cản trở điều tra. Babis nhận bản án chung thân vì tội giết Caroline, cùng với 11 năm 6 tháng tù vì giết chó dã man và phạt tiền 21.000 euro.

Anh ta đang bị giam giữ tại nhà tù Korydallos, nơi được mệnh danh là nhà tù khắc nghiệt nhất ở Hy Lạp.

Tuệ Anh (Theo The Sun, Guardian)


************

Lý Nhã Kỳ đáp trả đanh thép khi bị chê bai già nua ở tuổi 40



Theo như mỗi lần xuất hiện, người đẹo Lý Nhã Kỳ vẫn là cái tên gây sốt bởi nhan sắc quyến rũ, xinh đẹp cùng thần thái và khí chất sang chảnh nhưng vẫn bị chê già khi đăng ảnh, khiến Lý Nhã Kỳ có màn đáp trả đanh thép làm cho anti - fan cứng họng.

Lý Nhã Kỳ được đông đảo khán giả biết đến với vai trò là diễn viên trong nhiều bộ phim ăn khách như Kiều nữ và đại gia, Gió nghịch mùa.... Dù đã bước vào độ tuổi tứ tuần và không tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật như trước, nhưng mỗi lần xuất hiện, Lý Nhã Kỳ vẫn là cái tên gây sốt bởi nhan sắc quyến rũ, xinh đẹp cùng thần thái và khí chất sang chảnh.


Nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ ở tuổi 40 của Lý Nhã Kỳ.

Mới đây, trên trang cá nhân Facebook, Lý Nhã Kỳ gây chú ý khi tự tin khoe mặt mộc. Có thể thấy, dù không trang điểm cầu kỳ, nhưng nhờ vào làn da trắng mịn không tỳ vết, nhan sắc của Lý Nhã Kỳ vẫn cực kì nổi bật.


Lý Nhã Kỳ tự tin khoe nhan sắc mặt mộc trên trang cá nhân.

Bên cạnh hình ảnh xinh đẹp, Lý Nhã Kỳ còn chia sẻ: "Chuẩn bị năng lượng đón 1 năm mới với nhiều kế hoạch trong sự nghiệp của mình. Thưởng cho 1 chuyến đi 10 nước trong tháng 12. Bay thui nào".

Dưới bình luận, nhiều người khen ngợi nhan sắc xinh đẹp của Lý Nhã Kỳ. Bên cạnh đó, cũng có người bình luận kém duyên: "Già rồi nha".




Lý Nhã Kỳ thẳng thừng đáp trả khi bị netizens chê nhan sắc già nua.


Ngay sau đó, Lý Nhã Kỳ đã đáp trả: "Ai chẳng già. Có phải quỷ đâu mà không già". Dòng bình luận "vỗ mặt" antifan của người đẹp ngay lập tức nhận về sự hưởng ứng của người hâm mộ.

"Chị vẫn xinh đẹp như tuổi 20. Cố lên chị yêu".

"Đối đáp quá xuất sắc nha chị. Bén quá bén".

"Câu trả lời vô cùng xuất sắc nha chế ơi".

"Màn đối đáp khiến người ta câm nín trong giây lát".

"Hiếm ai ở độ tuổi 40 mà trẻ trung như chị, vậy mà chê, không hiểu kiểu gì luôn", một số bình luận ủng hộ Lý Nhã Kỳ.


***********

Uống thuốc chuột tự sát vì thua cá độ World Cup



Lao vào cá độ World Cup mất nhiều tiền, dẫn đến cảnh lâm vào nợ nần, người đàn ông 31 tuổi đã nghĩ quẩn uống thuốc diệt côn trùng tử vong.

Chiều 2/12, lãnh đạo một bệnh viện tại TPHCM xác nhận với PV, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị cho một người đàn ông uống thuốc độc tự tử, sau khi thua cá độ bóng đá vào ngày 24/11.

Bệnh nhân là anh T. (31 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM), nhập viện trong tình trạng suy gan, suy thận và co giật.

Theo gia đình bệnh nhân, anh T. làm công nhân. Khi World Cup 2022 khởi tranh, người đàn ông này đã lao vào cuộc chơi đỏ đen, tham gia cá độ bóng đá và thua rất nhiều tiền. Vì lâm vào nợ nần, bệnh nhân đã nghĩ quẩn tự tử.


Một trường hợp tự tử sau cá độ World Cup 2018

Đến ngày 24/11, bệnh nhân uống thuốc diệt chuột và thuốc diệt mối. May mắn, gia đình phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mạch, huyết áp còn tốt.

Tuy nhiên, dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức điều trị nhưng bệnh nhân không qua khỏi sau 5 ngày điều trị. Anh T. qua đời để lại vợ và con còn rất nhỏ.

Dân Trí cho biết thêm, trước đó, vào mùa World Cup 2018, Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM) cũng đã liên tiếp điều trị 2 ca uống thuốc trừ sâu tự tử khi thua cá độ bóng đá.

Trong đó, có 1 trường hợp ôm khoản nợ lên đến 300 triệu đồng. Nhờ được đưa vào bệnh viện cấp cứu sớm nên 2 bệnh nhân thoát chết.

Các bác sĩ khuyến cáo, để giữ gìn sức khỏe, mọi người cần xem bóng đá điều độ để không gây ảnh hưởng năng suất làm việc, không thức khuya mất sức.

Đặc biệt, tuyệt đối không cá độ bóng đá để không lâm vào nợ nần và xảy ra những sự việc đáng tiếc.


*********
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 04 -12 -2022

xxx


HCM.Cho.Dog

***********

Cuộc đời của ca sĩ Khánh Ngọc sau biến cố ngoại tình với nhạc sĩ Phạm Duy



Vào thập kỷ 60, tại Sài Gòn. Vụ ly hôn của vợ chồng cặp nghệ sĩ Phạm Đình Chương - Khánh Ngọc đã khuấy đảo báo chí, dư luận. Sự tan vỡ ấy được châm ngòi từ cuộc tình vụng trộm Khánh Ngọc và nhạc sĩ Phạm Duy (anh rể Phạm Đình Chương).


“Ngọn núi lửa” đầy mê hoặc

Từ những năm giữa thập niên 1950 đến đầu thập niên 1960, ca sĩ Khánh Ngọc, với thân hình bốc lửa, kiều diễm từng làm chao đảo nhiều văn nghệ sĩ tài danh và khán giả. Ngoài ra, bà còn là một trong những ngôi sao thuộc thế hệ đầu tiên sáng chói trong làng điện ảnh Sài Gòn trước cả Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng, Trang Thiên Kim, Kiều Chinh...

Giọng ca trời phú cộng với ngoại hình gợi cảm, phong cách biểu diễn hút hồn đã giúp Khánh Ngọc tạo nên tiếng tăm và có cơ duyên gặp, yêu, kết hôn với nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Bà vừa là vợ vừa là nguồn cảm hứng, là nỗi đau tột cùng…để Phạm Đình Chương sáng tác ra những ca khúc bất hủ, vang danh.

Đến anh rể cũng “trồng cây si”

Bất chấp Khánh Ngọc đã là vợ của Phạm Đình Chương (em trai ca sĩ Thái Hằng, vợ mình), Phạm Duy vẫn quyết tâm chinh phục người đẹp. Vào một buổi tối định mệnh, ông đã “bắt tại trận” cuộc tình vụng trộm của vợ tại quán chè ở Nhà Bè - Gia Định. Trời đất như sụp đổ dưới chân, Phạm Đình Chương phải nhờ bạn bè dìu quay trở lại nhà, nơi hai đứa con thơ dại đang ở nhà một mình ngóng chờ bố mẹ.

Cho dù Phạm Duy đã cầu cứu đến Bộ Thông Tin xin các báo cho ngưng bài điều tra, phóng sự nhưng “hoạ vô đơn chí”, chuyện lớn càng giấu diếm lại càng như đổ “thêm dầu vào lửa”. Chẳng mấy chốc cả Sài Gòn đã loạn lên vì biến cố trong đại gia đình nổi tiếng về nghệ thuật. Dù vẫn còn yêu vợ và thực lòng muốn thứ tha nhưng trước dư luận sục sôi, Phạm Đình Chương đành gạt nước mắt nộp đơn ly dị lên toà án và nhận quyền nuôi các con thơ.

Những bản tình ca bằng nước mắt

Sau cuộc tình loạn luân đầy ngang trái giữa vợ và anh rể, Phạm Đình Chương quay về sống đơn độc, những bản tình ca bất hủ ra đời trong nước mắt và hoài niệm xót xa: “Nửa hồn thương đau”, “Đêm cuối cùng”, “Người đi qua đời tôi”, “Khi cuộc tình đã chết”, “Thuở ban đầu”, “Khi tôi chết hãy đem tôi ra biển”...

Một đêm mưa tầm tã ở Sài Gòn, ông tình cờ gặp lại vợ sau ánh đèn sân khấu, ông có ý muốn đưa Khánh Ngọc trở về nhà nhưng sự ngại ngần không dám đối diện trước chồng đã khiến Khánh Ngọc cất lời từ chối. Những ngày tháng ấy với Phạm Đình Chương là chuỗi tuyệt vọng, ông viết trong “Nửa hồn thương đau: "Nhắm mắt chỉ thấy một chân trời tím ngắt/ Chỉ thấy lòng nhớ nhung chất ngất/ Và tiếng hát/ Và nước mắt..."

Sau này, cuộc tình tay ba đã rẽ làm ba ngả. Phạm Duy rời phương trời cũ, tiếp tục sáng tác và có thêm nhiều mối tình dang dở. Nhạc sĩ Phạm Đình Chương cũng qua đời trong cô độc. Và nữ danh ca Khánh Ngọc, “ngọn núi lửa” rực cháy một thời đã kề vai bên người chồng mới với hai đứa con và một vết thương sâu nặng mãi trong lòng.


***********

Dàn phù dâu toàn người đẹp nổi tiếng trong đám hỏi Á hậu Thuỳ Dung



Theo như quy tụ dàn phù dâu toàn người đẹp nổi tiếng xinh đẹp như siêu mẫu Minh Tú, Hoa hậu Khánh Vân, Á hậu Quỳnh Châu, Thuỷ Tiên...trong lễ ăn hỏi của Á hậu Thuỳ Dung vào sáng ngày 3/12 hôm nay.

Sáng 3/12, Á hậu Thùy Dung và gia đình tổ chức lễ vu quy tại nhà gái. Người đẹp dậy sớm từ 7h30 để chờ nhà trai đến. Trong ngày quan trọng nhất của đời mình, Á hậu Thùy Dung nhận được sự chúc phúc, quan tâm của tất cả anh chị, bạn bè thân thiết.

Không gian lễ ăn hỏi được bố trí với màu trắng chủ đạo với vẻ tinh tế, đơn giản nhưng vẫn sang trọng.


Cô dâu xuất hiện nền nã với tà áo dài trắng. Thuỳ Dung tiết lộ cô bạn thân - Miss International Singapore 2017 đã cùng chồng sang Việt Nam dự đám cưới. Á hậu vô cùng cảm động và hy vọng sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ cùng bạn bè trong ngày quan trọng này.

Đám hỏi của Thuỳ Dung gây chú ý khi có dàn phù dâu "cực phẩm" gồm những người đẹp nổi tiếng như siêu mẫu Minh Tú,


Dàn người đẹp xuất hiện trong tà áo dài trắng, thu hút nhiều ánh nhìn khi tạo dáng nhí nhảnh cùng cô dâu. Đây cũng đều là những người bạn thân thiết với Thuỳ Dung trong công việc lẫn cuộc sống.

Đúng 9h, nhà trai xuất hiện. Chú rể luôn cười hạnh phúc vì sắp đón được người thương về "dinh". Lần đầu lộ diện, chồng doanh nhân của Thùy Dung nhận lời khen không ngớt vì quá xứng đôi. Hai người làm lễ trong sự chúc mừng của gia đình hai bên, bạn bè vì một tình yêu đẹp, đến với nhau bằng sự chân thành.

Trong ngày vui, bố Thùy Dung dặn dò hai con: "Cuộc sống hôn nhân vui, buồn, sướng hay khổ hãy cùng nhau che chở. Các con hãy học chữ nhẫn, nhường nhịn, cùng nhau vượt qua mọi sóng gió. Bố mẹ chúc hai con hạnh phúc". Ông xã của Thùy Dung tốt nghiệp Thạc sĩ trường Johns Hopkins - top 7 Đại học hàng đầu nước Mỹ và hiện kinh doanh tại Hà Nội. Anh có ngoại hình điển trai, cao 1,83 m. Trước khi về chung một nhà, cặp đôi đã gắn bó hơn 4 năm bên nhau.


************

Màn kịch đánh lừa cảnh sát của gã chồng


Hy LạpĐến hiện trường sau tin báo điện thoại, cảnh sát thấy Caroline Crouch đã chết, con gái 11 tháng tuổi đang khóc.

Tại hiện trường sáng 11/5/2021, chồng của Caroline bị trói vào ghế gần vợ, mắt và miệng bị dán băng keo. Ngôi nhà bị lục tung, cửa sổ bị đập vỡ. Con chó husky của gia đình bị siết cổ bằng dây xích và treo trên lan can cầu thang.

Khi được xé băng keo bịt mắt và miệng, Babis Anagnostopoulo, phi công trực thăng 33 tuổi, lay thi thể vợ và hỏi: "Em yêu, em có sao không?", trước khi được thông báo cô đã tử vong.

Babis cho biết ngôi nhà bị một băng nhóm người nước ngoài đột nhập và cướp của vào khoảng 5h ngày 11/5. Babis nói không chắc những tên cướp đến từ đâu, nhưng tin rằng chúng là người Gruzia hoặc người Albania.

Babis kể đã đánh nhau với bọn cướp để bảo vệ vợ trên gác mái. Những tên cướp chĩa súng vào con gái để bắt Caroline giao nộp những đồ đạc có giá trị. Sau khi bọn cướp bỏ đi với 30.000 bảng Anh và đồ trang sức, anh ta cố gắng nhấn số gọi cảnh sát bằng mũi.

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: Yorgos Karrahalis

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: Yorgos Karrahalis

Babis gặp người vợ kém 13 tuổi trên đảo Alonissos vào năm 2017. Hai người bí mật kết hôn ở Bồ Đào Nha vào hè 2018 dẫu Caroline mới 17 tuổi. Trong mắt gia đình và bạn bè, họ là cặp đôi yêu nhau nồng nhiệt và có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Câu chuyện về cái chết bi thảm của Caroline thu hút sự chú ý lớn vào thời điểm Hy Lạp đang hứng chịu làn sóng giết hại phụ nữ.

Trong bối cảnh tội phạm gia tăng ở các vùng ngoại ô thủ đô Athens, một bộ trưởng của cơ quan bảo vệ dân sự bày tỏ bị sốc và tuyên bố treo thưởng 300.000 euro để giúp tìm ra thủ phạm. Nhưng nhiều tuần trôi qua, cuộc điều tra không có đột phá rõ ràng nào, dẫu cảnh sát điều động lực lượng lớn truy tìm băng nhóm người nước ngoài theo lời khai của Babis.

Cảnh sát không tìm thấy chiếc ôtô màu tối được cho là thủ phạm đã sử dụng để chạy trốn, được camera an ninh gần nhà cặp vợ chồng ghi lại. Cuộc điều tra trì trệ gây sốc cho các chuyên gia vì tội ác khủng khiếp "đáng lẽ phải được giải quyết" sau ba tuần.

Trước ngôi nhà của gia đình, cũng là hiện trường vụ án, Babis khóc và chia sẻ với truyền thông về nỗi mất mát khó có thể chịu đựng. Trong đám tang của vợ, Babis than khóc bên mộ cô, ôm chặt con gái suốt hơn bốn tiếng đồng hồ và an ủi bố mẹ Caroline.

Babis và Caroline trong đám cưới bên bờ biển. Ảnh: Instagram

Babis và Caroline trong đám cưới bên bờ biển. Ảnh: Instagram

Hơn một tháng trôi qua, khi manh mối về băng cướp đứt đoạn, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ Babis khi phát hiện bằng chứng không khớp với dòng thời gian của vụ cướp mà anh ta đưa ra.

Cảnh sát tiết lộ chính Babis đã lấy thẻ nhớ trong camera giám sát của ngôi nhà. Trong những khoảnh khắc cuối cùng được ghi lại, anh ta vừa ôm con gái ngồi trên đi văng phòng khách, vừa dồn dập gõ chữ trên điện thoại di động vào khoảng 0h30 ngày 11/5.

Babis nhắn tin tranh cãi với Caroline, lúc đó đang ở trên gác mái. Trong một tin nhắn văn bản được tìm thấy trên điện thoại của Caroline, cô đe dọa sẽ rời bỏ Babis chỉ vài giờ trước khi bị sát hại. Dữ liệu từ điện thoại cũng cho thấy bà mẹ trẻ đã cố gắng đặt khách sạn ở cùng con gái.

Chưa đầy một tiếng sau, lúc 1h20, Babis đến gần thiết bị ghi hình trong phòng khách và lấy thẻ nhớ ra - nó không bị phá hủy bởi những tên cướp khi đột nhập ngôi nhà như anh ta khai trước đó.

Cặp đôi tiếp tục tranh cãi gay gắt trong 2 giờ 40 phút nữa. Lúc 4h01, đồng hồ sinh trắc học Caroline đeo trên cổ tay ghi lại một xung kích cường độ mạnh. Cảnh sát tin rằng lúc này Babis bắt đầu tấn công vợ trước mặt con gái. Caroline chống trả trong 10 phút, cho đến khi đồng hồ ghi lại rằng tim cô đã ngừng đập vào lúc 4h11.

Caroline chết từ vài giờ trước thời gian Babis khai với cảnh sát ban đầu, để anh ta có thời gian dàn dựng vụ cướp bằng cách ném quần áo và lục tung căn nhà. Để màn kịch thêm chân thật, Babis dìm chết con chó husky của họ và treo xác lên lan can cầu thang.

Cảnh sát cho biết Babis đặt con gái bên cạnh thi thể người mẹ nhằm khiến hiện trường giả có vẻ thuyết phục hơn.

Bằng chứng quan trọng khác lật tẩy lời khai gian dối về vụ cướp là một ứng dụng đo bước chân trên điện thoại của Babis. Ứng dụng này cho thấy chuyển động lặp đi lặp lại vào thời điểm anh ta tuyên bố bị bọn cướp khống chế và bị bất tỉnh trong 30 phút do băng keo quấn chặt quanh cổ. Dữ liệu cũng cho thấy anh ta sử dụng điện thoại di động trong thời gian bị trói.

Babis bị bắt vào ngày 17/6. Anh ta thú nhận tội ác sau cuộc thẩm vấn kéo dài 8 tiếng đồng hồ.

Babis khai: "Chúng tôi cãi nhau từ chập tối. Có lúc cô ấy ném con vào cũi và bảo tôi đứng dậy, đi khỏi nhà. Cô ấy đẩy và đấm tôi. Tôi mất bình tĩnh và sau đó dàn dựng vụ cướp". Anh ta nói nổi cơn thịnh nộ vì Caroline nói sẽ rời bỏ anh ta và mang con đi.

Khi chân tướng rõ ràng, công chúng phản ứng dữ dội. Sau lời thú nhận gây sốc của Babis, sự đồng cảm biến thành nỗi ghê sợ. Trên khắp đất nước, người Hy Lạp cảm thấy bị lừa bởi sự dối trá và đạo đức giả của Babis.

Cảnh sát mô tả Babis là một "diễn viên hàng đầu" khi dàn dựng hiện trường chi tiết và giữ bộ mặt người đàn ông đau buồn vì mất vợ trong hơn một tháng.

Babis rơi nước mắt khi hồi tưởng về cái chết của vợ. Ảnh: Athena

Babis rơi nước mắt khi hồi tưởng về cái chết của vợ. Ảnh: Athena

Nhưng ngay từ đầu, đã có những manh mối trong hành vi cho thấy câu chuyện của anh ta là một sự giả tạo. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James chỉ ra rằng khi Babis chia sẻ trước đám đông về đêm định mệnh, anh ta không nhìn thẳng vào ống kính mà lảng tránh, đó là một dấu hiệu che giấu điển hình.

Trong khi hồi tưởng lại vụ cướp, Babis "tự quảng cáo mình là người hùng báo thù cho cái chết của vợ". Tuy nhiên, anh ta liên tục chớp mắt nhanh và mạnh - một dấu hiệu cho thấy anh ta đang thiếu kiên nhẫn hoặc tức giận.

Chuyên gia cho rằng mặt nạ giả tạo của Babis bị tuột ra khi các phóng viên hỏi về khoảnh khắc biết vợ đã chết. Anh ta khựng lại khi đi đến chiếc ôtô đang đợi, rồi tiếp tục nói với tốc độ nhanh nhưng không có sự thay đổi rõ ràng về tông giọng. Chuyên gia còn quan sát thấy anh ta nhún vai - một dấu hiệu đáng chú ý của sự thiếu quan tâm.

Trong phiên điều trần, Babis vẫn cố lừa gạt thẩm phán. Anh ta khẳng định rằng mọi thứ xảy ra "trong lúc nóng nảy" và khẳng định "vẫn còn yêu vợ".

Anh ta dành nhiều tháng để chuẩn bị cho phiên tòa, lên kế hoạch đổ lỗi cho "hành vi hung hăng và chỉ yêu bản thân" của Caroline. Theo Babis, quan hệ giữa hai vợ chồng trở nên tồi tệ sau khi Caroline bị sảy thai trong lần đầu mang bầu. Anh ta nói Caroline trở nên dễ tức giận và vô lý, đôi khi tấn công anh ta.

Tuy nhiên, các nhà tâm lý học điều trị cho cặp đôi tiết lộ điều trái ngược. Họ làm chứng rằng việc sảy thai không ảnh hưởng đến thái độ của Caroline với Babis. Theo họ, cô đã bày tỏ mong muốn rời bỏ chồng vì cảm thấy "nghẹt thở" và "mắc kẹt" trước hành vi kiểm soát quá mức của anh ta. Babis ngăn cản cô theo đuổi việc học để trở thành thợ làm bánh. Anh ta không cho Caroline chút tự do nào và cô không có quyền lựa chọn cách sống của mình.

Hàng xóm mô tả Babis là người chồng chiếm hữu, thường bỏ lại Caroline một mình ở nhà, không có tiền trong người.

Theo Athens News Agency, một báo cáo dài 26 trang của cảnh sát được đệ trình lên cơ quan tư pháp, trong đó có các đoạn trích từ nhật ký được mã hóa của Caroline. Bốn đoạn trích bị rò rỉ đã vẽ nên một bức tranh rất khác về cuộc hôn nhân "hạnh phúc" mà bạn bè và gia đình thấy giữa Caroline và Babis.

"Sau nhiều nước mắt và tiếng la hét, tôi nói với anh ấy rằng trước khi mang thai, tôi đã nghĩ đến việc bỏ anh ấy. Nhưng sau khi tôi có thai, tôi ở lại với anh ấy để con gái của chúng tôi lớn lên có cả cha và mẹ", Caroline viết trong nhật ký. Khi con gái được một tháng tuổi, Caroline từng nói với Babis rằng muốn kết thúc mối quan hệ vào tháng 7/2020.

Theo Metro, phần còn lại của các bài viết nhật ký miêu tả mối quan hệ của Caroline và Babis là "kiểm soát, chiếm hữu và bạo hành về thể chất".

Tháng 5/2022, Babis bị kết tội giết người có suy tính trước, hành hạ động vật và cản trở điều tra. Babis nhận bản án chung thân vì tội giết Caroline, cùng với 11 năm 6 tháng tù vì giết chó dã man và phạt tiền 21.000 euro.

Anh ta đang bị giam giữ tại nhà tù Korydallos, nơi được mệnh danh là nhà tù khắc nghiệt nhất ở Hy Lạp.

Tuệ Anh (Theo The Sun, Guardian)


************

Đường đến án tử của cô giáo bỏ trốn theo kẻ côn đồ


Trung QuốcTừ bỏ công việc và gia đình, Lao Vinh Chi đi theo người tình, cùng lập mưu sát hại 7 nạn nhân để cướp của, trốn truy nã suốt 23 năm.

Lao Vinh Chi sinh năm 1974, làm giáo viên tiểu học ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, ngoại hình ưa nhìn, tính cách hòa đồng, ăn nói nhẹ nhàng.

Năm 1994, Chi gặp Pháp Tử Anh, hơn 10 tuổi, tại một đám cưới. Người đàn ông này đã có vợ con, là kẻ côn đồ khét tiếng ở Cửu Giang, từng bị kết án 8 năm tù vì cướp tài sản.

Sau bữa tiệc, Tử Anh lái xe máy đưa Chi về nhà khiến cô rất cảm động. Trên đường, cả hai trò chuyện về trải nghiệm trong tù. Với tâm lý mộng mơ thiếu nữ, Chi tỏ ra ngưỡng mộ và nghĩ anh ta mạnh mẽ như "người hùng". Cô nhanh chóng nhận lời yêu khi Tử Anh theo đuổi.

Lao Vinh Chi và Pháp Tử Anh. Ảnh: Xinhua

Lao Vinh Chi và Pháp Tử Anh. Ảnh: Xinhua

Năm 1996, sau một vụ ẩu đả gây thương tích, Anh đề nghị Chi cùng bỏ trốn đến Thâm Quyến. Chi lập tức xin nghỉ phép không lương, nói dối gia đình đến Thâm Quyến cùng bạn để kinh doanh rồi chạy theo bạn trai.

Khi đến Thâm Quyến, Chi lựa chọn trở thành tiếp viên ở quán bar để kiếm tiền nhanh, phục vụ cho nhu cầu tiêu xài hàng tháng từ 10.000 đến 20.000 nhân dân tệ. Không lâu sau, Tử Anh cướp hơn 10.000 tệ trên phố. Sợ bị bắt, cả hai trốn đến thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây.

Chi lấy trộm chứng minh thư, dùng tên giả là Trần Giai để làm tiếp viên quán bar. Tại đây, cô ta có quan hệ thân thiết với Hùng Khải Nghĩa, tổng giám đốc một công ty bán điều hòa không khí.

Ngày 28/7/1996, Chi dụ Nghĩa đến nhà trọ để Tử Anh cầm dao ép anh này gọi điện cho gia đình đòi tiền chuộc. Nghĩa cố gắng báo cảnh sát nhưng bị Tử Anh sát hại. Sau đó, Tử Anh tìm đến nhà nạn nhân, giết vợ và con gái ba tuổi của Nghĩa, đồng thời cướp đồng hồ Rolex, điện thoại di động và đồ giá trị trong nhà.

Ngày 29/7, cảnh sát thành phố Nam Xương nhanh chóng điều tra ra Trần Giai là người cuối cùng gặp Nghĩa. Đến nhà trọ của Giai, cảnh sát tìm thấy thi thể không nguyên vẹn của Nghĩa trong một bao tải và một túi xách.

Từ bản sao chứng minh thư của Giai do chủ nhà trọ cung cấp, cảnh sát phát hiện Trần Giai thực sự không rời khỏi Thâm Quyến khi vụ án xảy ra. Chứng minh thư của cô đã bị đánh cắp trong một vũ trường vài tháng trước đó.

Trở lại Nam Xương, cảnh sát tìm thấy một nơi ở khác của "Trần Giai giả" và người đàn ông đi cùng tự xưng là chồng cô ta. Từ giọng địa phương của nghi phạm, cảnh sát đến Sở Công an thành phố Cửu Giang đối chiếu dữ liệu, xác định hai nghi phạm là Chi và Tử Anh.

Các điều tra viên còn tìm thấy dấu vân tay của Tử Anh tại hiện trường vụ án, tìm thấy đồng hồ vàng Rolex, dây chuyền vàng và trang sức của vợ Nghĩa trong chiếc két ở nhà chị gái Anh. Điều này có nghĩa là sau khi phạm tội ở Nam Xương, cả hai đã trở về Cửu Giang.

Ngày 18/8/1996, cảnh sát phát lệnh truy nã Tử Anh và Chi trên toàn quốc.

Sau khi gây án, cặp đôi lần lượt chạy đến Ôn Châu, Đài Châu, Nam Kinh, Quảng Châu, Ma Cao, Bắc Kinh, Hàng Châu, Hợp Phì và nhiều nơi khác, mỗi nơi chỉ ở lại 10 ngày. Họ sử dụng rất nhiều chứng minh thư giả, đến mỗi địa phương khác nhau lại dùng một thân phận khác.

Tháng 10/1997, hai người trốn đến thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang; sát hại hai phụ nữ làm việc ở quán bar để cướp tiền.

Năm 1998, cả hai trốn đến Thường Châu, tỉnh Giang Tô. Khi Chi lừa được một người đàn ông họ Lưu đến nhà trọ, Tử Anh xông ra khống chế, đâm. Chi dùng dây trói nạn nhân lại và yêu cầu anh ta gọi điện cho vợ đòi tiền chuộc. Sau khi lấy được 70.000 nhân dân tệ, cả hai bỏ đi. Đây là trường hợp nạn nhân còn sống duy nhất trong các vụ án cả hai thú nhận.

Cuối tháng 6/1999, Tử Anh và Chi trốn đến thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy. Sau khi thuê phòng trọ, họ lên kế hoạch và chuẩn bị công cụ để bắt cóc và giết người.

Chi lấy tên giả là Thẩm Lăng Thu, làm tiếp viên ở quán bar, nhắm đến mục tiêu mới là Ân Kiến Hoa, một ông chủ tiêu tiền rất hào phóng. Ngày 22/7, Chi dụ Hoa đến nhà trọ và Tử Anh lại dùng dao khống chế, trói và nhốt nạn nhân vào lồng sắt. Hắn yêu cầu Hoa gọi điện cho gia đình để đòi tiền chuộc 300.000 nhân dân tệ, nếu không sẽ bị giết.

Vì Hoa không tin lời đe dọa, Tử Anh gọi một thợ mộc tên Lục Trung Minh về nhà với lý do cần sửa cửa sổ. Khi bước vào nhà, Minh thấy Hoa bị nhốt trong lồng, vội quay đầu bỏ chạy nhưng bị Anh đâm nhiều nhát.

Sau khi giết Minh để dằn mặt, Tử Anh Anh yêu cầu Hoa viết giấy ghi địa chỉ nhà và lời nhắn cho vợ chuẩn bị tiền chuộc.

Lúc 10h ngày 23/7, Tử Anh siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, hắn cầm khẩu súng tự chế và giấy ghi lời nhắn đến nhà Hoa, đòi 10.000 nhân dân tệ. Vợ Hoa lấy cớ ra ngoài gom tiền để gọi cảnh sát.

Tử Anh nhanh chóng bị cảnh sát bao vây trong tòa nhà chung cư bốn tầng cũ kỹ. Hai bên đối đầu suốt một tiếng. Cuối cùng, cảnh sát dùng bom hơi cay khiến Tử Anh phải đến gần cửa, bắn trúng đùi hắn và xông vào bắt.

Sau khi sa lưới, hắn tự nhận là sát thủ chuyên nghiệp, giết người vì tiền. Để đổi lấy việc điều trị vết thương do đạn bắn ở đùi, Tử Anh khai ra vụ giết hai phụ nữ ở Ôn Châu. Nhưng sau khi vết thương đã ổn định, hắn từ chối tiết lộ thêm, thậm chí muốn rút lại lời thú tội.

Trong phiên tòa năm 1999, Tử Anh nói Chi không có mặt ở hiện trường các vụ giết người, nhận hết tội về mình.

Ngày 18/11/1999, hắn bị kết tội bắt cóc, cố ý giết người và cướp tài sản, nhận án tử hình. Ngày 28/12/1999, trước giờ hành quyết, Tử Anh hỏi luật sư Chi đã bị bắt chưa. Hắn cười khi nhận được câu trả lời "chưa".

Cảnh sát đỡ Pháp Tử Anh ra pháp trường vì chân hắn bị thương. Ảnh: Baike

Cảnh sát đỡ Pháp Tử Anh ra pháp trường vì chân hắn bị thương. Ảnh: Baike

Trong khi đó, Chi bỏ trốn suốt 20 năm. Thời gian này, cảnh sát nhận được hàng tá manh mối về những người trông giống Chi trên khắp cả nước. Những năm gần đây, cảnh sát đã nhập ADN của các thành viên gia đình Chi vào hệ thống cơ sở dữ liệu ADN quốc gia.

Ngày 27/11/2019, trong chiến dịch truy quét tội phạm qua mạng, cảnh sát phát hiện Chi ở thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Khoảng 9h ngày 28/11, Chi bị bắt tại một trung tâm mua sắm ở Hạ Môn.

Theo cảnh sát, từ 1999 đến 2019, Chi sống dưới tên giả là Sherry, kiếm tiền bằng những công việc lặt vặt và ngắn hạn tại quán bar, karaoke. Trong quá trình thẩm vấn, cô ta thú nhận chi tiết cách phân chia công việc với Tử Anh và tìm kiếm người giàu có để thực hiện các vụ cướp.

Lao Vinh Chi mỉm cười chụp ảnh khi bị bắt. Ảnh: Xinjing

Lao Vinh Chi mỉm cười chụp ảnh khi bị bắt. Ảnh: Xinjing

Là vụ án xuyên thế kỷ phức tạp, liên quan đến 4 vụ án và 7 mạng người, tòa mất hơn hai năm để xét xử Chi.

Ngày 21/12/2020, Chi ra tòa với cáo buộc cố ý giết người, bắt cóc và cướp tài sản. Cô ta lật ngược hoàn toàn lời thú tội trước đó; phủ nhận cáo buộc, nói cũng là nạn nhân bị Tử Anh ép buộc tham gia tội ác. Chi lấy lý do "không nhớ" để chối tội.

Ngày 9/9/2021, Chi bị kết án tử hình song kháng cáo vì cho rằng không trực tiếp giết người, không đáng nhận án tử.

Ngày 30/11 vừa qua, Tòa án cấp cao tỉnh Giang Tây bác kháng cáo của Chi, giữ nguyên án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Lifeweek, Sina)


***********

Tôi khóc nức nở khi chồng cũ bất ngờ làm điều này sau ba năm ly hôn


Ba năm sau ly hôn chồng cũ bất ngờ làm điều này khiến tôi kinh ngạc, khóc nức nở. Thú thực, tôi và chồng cũ chia tay nhau không phải vì hết yêu mà vì vấn đề muôn thuở “mẹ chồng, nàng dâu”.
Cuộc hôn nhân của tôi có thể gọi là đầy oan trái. Tôi và chồng quen biết qua sự sắp đặt của người lớn. Khi đó, chồng tôi đã 32 tuổi mà tôi cũng đã 30. Hai người đều ở độ tuổi nếu gặp gỡ thì phải đặt chuyện kết hôn lên hàng đầu.

Thế rồi chẳng biết do sức hút gì khiến hai chúng tôi mến nhau ngay từ lần đầu gặp gỡ, đến độ tôi còn tưởng anh là chân ái của cuộc đời mình chứ không phải đối tượng mai mối.

Chúng tôi hợp từ tính cách, thói quen ăn uống cho đến cách nói chuyện nên tiến đến với nhau nhanh chóng. Sau hơn 6 tháng hẹn hò, được sự "đẩy thuyền" của hai bên gia đình, chúng tôi tổ chức làm đám cưới.

Nhưng ngay sau khi kết hôn, tôi đã hoàn toàn thất vọng với cuộc hôn nhân của mình, bởi vì mỗi ngày đều phải chứng kiến sự khó chịu của mẹ chồng, bắt đầu từ việc tôi không chịu đưa của hồi môn cho bà giữ.

Chồng là con một nên dù thế nào chúng tôi cũng không được dọn ra ở riêng. Sống chung với mẹ chồng quá mệt mỏi, tôi mong nhận được sự chia sẻ của chồng thì lần nào anh cũng khuyên tôi nhẫn nhịn, không chấp nhặt với mẹ.

Sự lãng mạn của tình yêu bay dần đi hết sau mỗi lần chúng tôi định đi chơi là mẹ chồng kêu ốm, định đi nhà hàng, mua sắm là mẹ chồng kêu lãng phí....

Chuyện kinh tế gia đình cũng góp phần trở thành gánh nặng khiến hôn nhân càng tổn thương sâu sắc. Mỗi ngày vợ chồng tôi đều phải tính toán chi tiêu cùng kế hoạch tương lai, lo lắng sau khi sinh con sẽ lại càng vất vả.

Khi tôi mang thai, tưởng rằng sự có mặt của đứa trẻ sẽ khiến không khí gia đình bớt căng thẳng nhưng kèm theo đó là áp lực kinh tế lại tăng lên. Tháng cuối thai kỳ tôi quyết định ở nhà chờ sinh thì công ty của chồng gặp chuyện khiến anh bị giảm thu nhập. Tình trạng khó khăn ấy kéo dài tới tận khi con trai tròn 1 tuổi.

Thấy tôi ở nhà không kiếm ra tiền, mẹ chồng càng chì chiết, bảo tôi chỉ biết ăn bám khiến tôi uất ức tới mức rơi vào trầm cảm. Trong khi đó, chồng lại chọn cách tăng ca triền miên để tránh về nhà mắc kẹt giữa mâu thuẫn của mẹ và vợ.

Cuối cùng tôi quyết định đề nghị ly hôn khi con tròn 2 tuổi để giải thoát khỏi những tranh cãi không hồi kết với mẹ chồng.

Ba năm sau ly hôn, tôi cũng có vài người đàn ông ngỏ lời nhưng không mở lòng với ai vì vẫn chưa dứt được tình cảm với chồng cũ.

Hôm ấy khi tôi đi làm về thì bất ngờ gặp lại chồng cũ đứng đợi trước cổng nhà. Anh ấy nói hiện tại anh đang có công việc tốt, mỗi tháng thu nhập hơn 50 triệu khiến tôi cũng mừng cho anh. Sau đó, anh rủ tôi cuối tuần cùng tới dự đám cưới của một người bạn từng giúp đỡ chúng tôi trong giai đoạn khó khăn nhất.

Sau chia tay, đây là lần đầu tiên chồng cũ rủ tôi tham gia một sự kiện, tôi vì muốn thể hiện rằng mình mạnh mẽ nên đồng ý sẽ tới nhưng không cần anh đón, chúng tôi sẽ chờ nhau ở sảnh khách sạn.

Thế nhưng điều tôi không thể ngờ là khi vừa bước chân vào sảnh khách sạn đã nhìn thấy bóng dáng chồng cũ mặc âu phục chỉnh tề. Anh nhanh chóng đi đến và tặng cho tôi một bó hoa. Liền sau đó anh thổ lộ rằng chưa ngày nào quên tôi, anh mong muốn chúng tôi trở về bên nhau. Anh đã mua một căn hộ nhỏ để chúng tôi và con sinh sống.

Tôi quá xúc động trước đề nghị của anh nên chỉ biết khóc nức nở và gật đầu. Bây giờ thì chúng tôi thực sự đã đăng ký kết hôn lại rồi.


************

Màn kịch đánh lừa cảnh sát của gã chồng


Hy LạpĐến hiện trường sau tin báo điện thoại, cảnh sát thấy Caroline Crouch đã chết, con gái 11 tháng tuổi đang khóc.

Tại hiện trường sáng 11/5/2021, chồng của Caroline bị trói vào ghế gần vợ, mắt và miệng bị dán băng keo. Ngôi nhà bị lục tung, cửa sổ bị đập vỡ. Con chó husky của gia đình bị siết cổ bằng dây xích và treo trên lan can cầu thang.

Khi được xé băng keo bịt mắt và miệng, Babis Anagnostopoulo, phi công trực thăng 33 tuổi, lay thi thể vợ và hỏi: "Em yêu, em có sao không?", trước khi được thông báo cô đã tử vong.

Babis cho biết ngôi nhà bị một băng nhóm người nước ngoài đột nhập và cướp của vào khoảng 5h ngày 11/5. Babis nói không chắc những tên cướp đến từ đâu, nhưng tin rằng chúng là người Gruzia hoặc người Albania.

Babis kể đã đánh nhau với bọn cướp để bảo vệ vợ trên gác mái. Những tên cướp chĩa súng vào con gái để bắt Caroline giao nộp những đồ đạc có giá trị. Sau khi bọn cướp bỏ đi với 30.000 bảng Anh và đồ trang sức, anh ta cố gắng nhấn số gọi cảnh sát bằng mũi.

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: Yorgos Karrahalis

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: Yorgos Karrahalis

Babis gặp người vợ kém 13 tuổi trên đảo Alonissos vào năm 2017. Hai người bí mật kết hôn ở Bồ Đào Nha vào hè 2018 dẫu Caroline mới 17 tuổi. Trong mắt gia đình và bạn bè, họ là cặp đôi yêu nhau nồng nhiệt và có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Câu chuyện về cái chết bi thảm của Caroline thu hút sự chú ý lớn vào thời điểm Hy Lạp đang hứng chịu làn sóng giết hại phụ nữ.

Trong bối cảnh tội phạm gia tăng ở các vùng ngoại ô thủ đô Athens, một bộ trưởng của cơ quan bảo vệ dân sự bày tỏ bị sốc và tuyên bố treo thưởng 300.000 euro để giúp tìm ra thủ phạm. Nhưng nhiều tuần trôi qua, cuộc điều tra không có đột phá rõ ràng nào, dẫu cảnh sát điều động lực lượng lớn truy tìm băng nhóm người nước ngoài theo lời khai của Babis.

Cảnh sát không tìm thấy chiếc ôtô màu tối được cho là thủ phạm đã sử dụng để chạy trốn, được camera an ninh gần nhà cặp vợ chồng ghi lại. Cuộc điều tra trì trệ gây sốc cho các chuyên gia vì tội ác khủng khiếp "đáng lẽ phải được giải quyết" sau ba tuần.

Trước ngôi nhà của gia đình, cũng là hiện trường vụ án, Babis khóc và chia sẻ với truyền thông về nỗi mất mát khó có thể chịu đựng. Trong đám tang của vợ, Babis than khóc bên mộ cô, ôm chặt con gái suốt hơn bốn tiếng đồng hồ và an ủi bố mẹ Caroline.

Babis và Caroline trong đám cưới bên bờ biển. Ảnh: Instagram

Babis và Caroline trong đám cưới bên bờ biển. Ảnh: Instagram

Hơn một tháng trôi qua, khi manh mối về băng cướp đứt đoạn, cảnh sát bắt đầu nghi ngờ Babis khi phát hiện bằng chứng không khớp với dòng thời gian của vụ cướp mà anh ta đưa ra.

Cảnh sát tiết lộ chính Babis đã lấy thẻ nhớ trong camera giám sát của ngôi nhà. Trong những khoảnh khắc cuối cùng được ghi lại, anh ta vừa ôm con gái ngồi trên đi văng phòng khách, vừa dồn dập gõ chữ trên điện thoại di động vào khoảng 0h30 ngày 11/5.

Babis nhắn tin tranh cãi với Caroline, lúc đó đang ở trên gác mái. Trong một tin nhắn văn bản được tìm thấy trên điện thoại của Caroline, cô đe dọa sẽ rời bỏ Babis chỉ vài giờ trước khi bị sát hại. Dữ liệu từ điện thoại cũng cho thấy bà mẹ trẻ đã cố gắng đặt khách sạn ở cùng con gái.

Chưa đầy một tiếng sau, lúc 1h20, Babis đến gần thiết bị ghi hình trong phòng khách và lấy thẻ nhớ ra - nó không bị phá hủy bởi những tên cướp khi đột nhập ngôi nhà như anh ta khai trước đó.

Cặp đôi tiếp tục tranh cãi gay gắt trong 2 giờ 40 phút nữa. Lúc 4h01, đồng hồ sinh trắc học Caroline đeo trên cổ tay ghi lại một xung kích cường độ mạnh. Cảnh sát tin rằng lúc này Babis bắt đầu tấn công vợ trước mặt con gái. Caroline chống trả trong 10 phút, cho đến khi đồng hồ ghi lại rằng tim cô đã ngừng đập vào lúc 4h11.

Caroline chết từ vài giờ trước thời gian Babis khai với cảnh sát ban đầu, để anh ta có thời gian dàn dựng vụ cướp bằng cách ném quần áo và lục tung căn nhà. Để màn kịch thêm chân thật, Babis dìm chết con chó husky của họ và treo xác lên lan can cầu thang.

Cảnh sát cho biết Babis đặt con gái bên cạnh thi thể người mẹ nhằm khiến hiện trường giả có vẻ thuyết phục hơn.

Bằng chứng quan trọng khác lật tẩy lời khai gian dối về vụ cướp là một ứng dụng đo bước chân trên điện thoại của Babis. Ứng dụng này cho thấy chuyển động lặp đi lặp lại vào thời điểm anh ta tuyên bố bị bọn cướp khống chế và bị bất tỉnh trong 30 phút do băng keo quấn chặt quanh cổ. Dữ liệu cũng cho thấy anh ta sử dụng điện thoại di động trong thời gian bị trói.

Babis bị bắt vào ngày 17/6. Anh ta thú nhận tội ác sau cuộc thẩm vấn kéo dài 8 tiếng đồng hồ.

Babis khai: "Chúng tôi cãi nhau từ chập tối. Có lúc cô ấy ném con vào cũi và bảo tôi đứng dậy, đi khỏi nhà. Cô ấy đẩy và đấm tôi. Tôi mất bình tĩnh và sau đó dàn dựng vụ cướp". Anh ta nói nổi cơn thịnh nộ vì Caroline nói sẽ rời bỏ anh ta và mang con đi.

Khi chân tướng rõ ràng, công chúng phản ứng dữ dội. Sau lời thú nhận gây sốc của Babis, sự đồng cảm biến thành nỗi ghê sợ. Trên khắp đất nước, người Hy Lạp cảm thấy bị lừa bởi sự dối trá và đạo đức giả của Babis.

Cảnh sát mô tả Babis là một "diễn viên hàng đầu" khi dàn dựng hiện trường chi tiết và giữ bộ mặt người đàn ông đau buồn vì mất vợ trong hơn một tháng.

Babis rơi nước mắt khi hồi tưởng về cái chết của vợ. Ảnh: Athena

Babis rơi nước mắt khi hồi tưởng về cái chết của vợ. Ảnh: Athena

Nhưng ngay từ đầu, đã có những manh mối trong hành vi cho thấy câu chuyện của anh ta là một sự giả tạo. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James chỉ ra rằng khi Babis chia sẻ trước đám đông về đêm định mệnh, anh ta không nhìn thẳng vào ống kính mà lảng tránh, đó là một dấu hiệu che giấu điển hình.

Trong khi hồi tưởng lại vụ cướp, Babis "tự quảng cáo mình là người hùng báo thù cho cái chết của vợ". Tuy nhiên, anh ta liên tục chớp mắt nhanh và mạnh - một dấu hiệu cho thấy anh ta đang thiếu kiên nhẫn hoặc tức giận.

Chuyên gia cho rằng mặt nạ giả tạo của Babis bị tuột ra khi các phóng viên hỏi về khoảnh khắc biết vợ đã chết. Anh ta khựng lại khi đi đến chiếc ôtô đang đợi, rồi tiếp tục nói với tốc độ nhanh nhưng không có sự thay đổi rõ ràng về tông giọng. Chuyên gia còn quan sát thấy anh ta nhún vai - một dấu hiệu đáng chú ý của sự thiếu quan tâm.

Trong phiên điều trần, Babis vẫn cố lừa gạt thẩm phán. Anh ta khẳng định rằng mọi thứ xảy ra "trong lúc nóng nảy" và khẳng định "vẫn còn yêu vợ".

Anh ta dành nhiều tháng để chuẩn bị cho phiên tòa, lên kế hoạch đổ lỗi cho "hành vi hung hăng và chỉ yêu bản thân" của Caroline. Theo Babis, quan hệ giữa hai vợ chồng trở nên tồi tệ sau khi Caroline bị sảy thai trong lần đầu mang bầu. Anh ta nói Caroline trở nên dễ tức giận và vô lý, đôi khi tấn công anh ta.

Tuy nhiên, các nhà tâm lý học điều trị cho cặp đôi tiết lộ điều trái ngược. Họ làm chứng rằng việc sảy thai không ảnh hưởng đến thái độ của Caroline với Babis. Theo họ, cô đã bày tỏ mong muốn rời bỏ chồng vì cảm thấy "nghẹt thở" và "mắc kẹt" trước hành vi kiểm soát quá mức của anh ta. Babis ngăn cản cô theo đuổi việc học để trở thành thợ làm bánh. Anh ta không cho Caroline chút tự do nào và cô không có quyền lựa chọn cách sống của mình.

Hàng xóm mô tả Babis là người chồng chiếm hữu, thường bỏ lại Caroline một mình ở nhà, không có tiền trong người.

Theo Athens News Agency, một báo cáo dài 26 trang của cảnh sát được đệ trình lên cơ quan tư pháp, trong đó có các đoạn trích từ nhật ký được mã hóa của Caroline. Bốn đoạn trích bị rò rỉ đã vẽ nên một bức tranh rất khác về cuộc hôn nhân "hạnh phúc" mà bạn bè và gia đình thấy giữa Caroline và Babis.

"Sau nhiều nước mắt và tiếng la hét, tôi nói với anh ấy rằng trước khi mang thai, tôi đã nghĩ đến việc bỏ anh ấy. Nhưng sau khi tôi có thai, tôi ở lại với anh ấy để con gái của chúng tôi lớn lên có cả cha và mẹ", Caroline viết trong nhật ký. Khi con gái được một tháng tuổi, Caroline từng nói với Babis rằng muốn kết thúc mối quan hệ vào tháng 7/2020.

Theo Metro, phần còn lại của các bài viết nhật ký miêu tả mối quan hệ của Caroline và Babis là "kiểm soát, chiếm hữu và bạo hành về thể chất".

Tháng 5/2022, Babis bị kết tội giết người có suy tính trước, hành hạ động vật và cản trở điều tra. Babis nhận bản án chung thân vì tội giết Caroline, cùng với 11 năm 6 tháng tù vì giết chó dã man và phạt tiền 21.000 euro.

Anh ta đang bị giam giữ tại nhà tù Korydallos, nơi được mệnh danh là nhà tù khắc nghiệt nhất ở Hy Lạp.

Tuệ Anh (Theo The Sun, Guardian)


************

Lý Nhã Kỳ đáp trả đanh thép khi bị chê bai già nua ở tuổi 40



Theo như mỗi lần xuất hiện, người đẹo Lý Nhã Kỳ vẫn là cái tên gây sốt bởi nhan sắc quyến rũ, xinh đẹp cùng thần thái và khí chất sang chảnh nhưng vẫn bị chê già khi đăng ảnh, khiến Lý Nhã Kỳ có màn đáp trả đanh thép làm cho anti - fan cứng họng.

Lý Nhã Kỳ được đông đảo khán giả biết đến với vai trò là diễn viên trong nhiều bộ phim ăn khách như Kiều nữ và đại gia, Gió nghịch mùa.... Dù đã bước vào độ tuổi tứ tuần và không tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật như trước, nhưng mỗi lần xuất hiện, Lý Nhã Kỳ vẫn là cái tên gây sốt bởi nhan sắc quyến rũ, xinh đẹp cùng thần thái và khí chất sang chảnh.


Nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ ở tuổi 40 của Lý Nhã Kỳ.

Mới đây, trên trang cá nhân Facebook, Lý Nhã Kỳ gây chú ý khi tự tin khoe mặt mộc. Có thể thấy, dù không trang điểm cầu kỳ, nhưng nhờ vào làn da trắng mịn không tỳ vết, nhan sắc của Lý Nhã Kỳ vẫn cực kì nổi bật.


Lý Nhã Kỳ tự tin khoe nhan sắc mặt mộc trên trang cá nhân.

Bên cạnh hình ảnh xinh đẹp, Lý Nhã Kỳ còn chia sẻ: "Chuẩn bị năng lượng đón 1 năm mới với nhiều kế hoạch trong sự nghiệp của mình. Thưởng cho 1 chuyến đi 10 nước trong tháng 12. Bay thui nào".

Dưới bình luận, nhiều người khen ngợi nhan sắc xinh đẹp của Lý Nhã Kỳ. Bên cạnh đó, cũng có người bình luận kém duyên: "Già rồi nha".




Lý Nhã Kỳ thẳng thừng đáp trả khi bị netizens chê nhan sắc già nua.


Ngay sau đó, Lý Nhã Kỳ đã đáp trả: "Ai chẳng già. Có phải quỷ đâu mà không già". Dòng bình luận "vỗ mặt" antifan của người đẹp ngay lập tức nhận về sự hưởng ứng của người hâm mộ.

"Chị vẫn xinh đẹp như tuổi 20. Cố lên chị yêu".

"Đối đáp quá xuất sắc nha chị. Bén quá bén".

"Câu trả lời vô cùng xuất sắc nha chế ơi".

"Màn đối đáp khiến người ta câm nín trong giây lát".

"Hiếm ai ở độ tuổi 40 mà trẻ trung như chị, vậy mà chê, không hiểu kiểu gì luôn", một số bình luận ủng hộ Lý Nhã Kỳ.


***********

Uống thuốc chuột tự sát vì thua cá độ World Cup



Lao vào cá độ World Cup mất nhiều tiền, dẫn đến cảnh lâm vào nợ nần, người đàn ông 31 tuổi đã nghĩ quẩn uống thuốc diệt côn trùng tử vong.

Chiều 2/12, lãnh đạo một bệnh viện tại TPHCM xác nhận với PV, đơn vị vừa tiếp nhận điều trị cho một người đàn ông uống thuốc độc tự tử, sau khi thua cá độ bóng đá vào ngày 24/11.

Bệnh nhân là anh T. (31 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM), nhập viện trong tình trạng suy gan, suy thận và co giật.

Theo gia đình bệnh nhân, anh T. làm công nhân. Khi World Cup 2022 khởi tranh, người đàn ông này đã lao vào cuộc chơi đỏ đen, tham gia cá độ bóng đá và thua rất nhiều tiền. Vì lâm vào nợ nần, bệnh nhân đã nghĩ quẩn tự tử.


Một trường hợp tự tử sau cá độ World Cup 2018

Đến ngày 24/11, bệnh nhân uống thuốc diệt chuột và thuốc diệt mối. May mắn, gia đình phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mạch, huyết áp còn tốt.

Tuy nhiên, dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức điều trị nhưng bệnh nhân không qua khỏi sau 5 ngày điều trị. Anh T. qua đời để lại vợ và con còn rất nhỏ.

Dân Trí cho biết thêm, trước đó, vào mùa World Cup 2018, Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM) cũng đã liên tiếp điều trị 2 ca uống thuốc trừ sâu tự tử khi thua cá độ bóng đá.

Trong đó, có 1 trường hợp ôm khoản nợ lên đến 300 triệu đồng. Nhờ được đưa vào bệnh viện cấp cứu sớm nên 2 bệnh nhân thoát chết.

Các bác sĩ khuyến cáo, để giữ gìn sức khỏe, mọi người cần xem bóng đá điều độ để không gây ảnh hưởng năng suất làm việc, không thức khuya mất sức.

Đặc biệt, tuyệt đối không cá độ bóng đá để không lâm vào nợ nần và xảy ra những sự việc đáng tiếc.


*********
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa
MauLon.Net - Ảnh sex Pháp sư Trung Hoa

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm