Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 04 -5 -2023

xxx

HCM-ThungRac
*******

Bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm chuẩn bị hầu tòa

Hồng Lĩnh

Ngày 4/5, TAND TPHCM đã tiếp nhận hồ sơ vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm và phân công 1 thẩm phán thuộc Tòa hình sự TAND TPHCM thụ lý.

Thẩm phán được phân công thụ lý giải quyết vụ án này là ông Bùi Đức Nam (Tòa hình sự TAND TPHCM). Bên cạnh đó, TAND TPHCM đang lên kế hoạch xét xử vụ án.

TAND TPHCM chuẩn bị lên kế hoạch xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo hồ sơ vụ án,đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai, các thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân nêu trên đều do bà này đọc trên internet, đọc báo và nằm mơ, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Hồ sơ vụ án thể hiện, để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng tham gia vào những buổi livestream của mình. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Quân đã cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, góp phần cổ vũ tinh thần, góp thêm ý chí cho bà chủ Đại Nam thực hiện hành vi phạm tội. 

Lý giải về việc tham gia các buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân nói mình muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng. 

Cáo trạng xác định, các bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng được một số cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội tặng nhiều giấy khen, bằng khen về hoạt động thiện nguyện, là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, quy định tại khoản 2 điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Tuy nhiên, bà Hằng và 4 đồng phạm có 2 tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội thuộc trường hợp có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên.

Từ đó, Viện KSND TPHCM đã truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm ra trước TAND TPHCM để xét xử về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo khoản 2 điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo đó, khoản 2 điều 331 Bộ luật Hình sự hiện hành có khung hình phạt từ 2 năm tù đến 7 năm tù.


*********

Nữ tiếp viên 17 tuổi kích dục cho khách trong tiệm massage

Hoàng Thuận

Chiều  28/7, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Bình (TPHCM) ập vào kiểm tra tiệm massage Hà Châu, nằm trên đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình. 

Nữ tiếp viên 17 tuổi kích dục cho khách trong tiệm massage - 1
Hai nữ tiếp viên bị bắt quả tang kích dục và “tắm tiên” cho khách trong tiệm massage

Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang nữ tiếp viên N.P.H.N. (17 tuổi, quê Hải Phòng) đang kích dục cho khách tại phòng Vip 6 và nữ tiếp viên N.T.M.D. (31 tuổi, quê Long An) đang “tắm tiên”, chuẩn bị kích dục cho khách ở phòng Vip 9. 

Qua làm việc, các nữ tiếp viên khai không được chủ tiệm trả lương và thu nhập phụ thuộc vào tiền bo của khách. Hàng tháng, các tiếp viên đóng 1 triệu đồng cho chủ tiệm.

Nữ tiếp viên 17 tuổi kích dục cho khách trong tiệm massage - 2
Bảng giá dịch vụ của cơ sở massage Hà Châu

Bà N.T.T. (41 tuổi, quê Hải Phòng, quản lý tiệm massage) cho biết, tiệm massage hoạt động từ cuối năm 2019.

Khách đến tiệm, nếu sử dụng gói đặc biệt Vip 5 sexy 69 sẽ được “tắm tiên”, massage Thái trong 90 phút, sẽ phải trả 700 ngàn đồng tiền vé và bo cho tiếp viên thêm 700 ngàn đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ
**********

Đi ném bom xăng, bị nhóm đối thủ đâm tử vong

Cao Xuân Lương

Theo thông tin ban đầu, trước đó, nhóm của Ngô Anh Tùng (20 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) và nhóm của Lý Hiệp (17 tuổi, ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) xảy ra mâu thuẫn trên Facebook.

Ngày 30/4, Tùng hẹn Hiệp lên TP Sóc Trăng để giải quyết mâu thuẫn nhưng Hiệp không đến.

Khoảng 1h ngày 3/5, nhóm của Tùng chạy xe máy từ TP Sóc Trăng đến nhà của Lý Hiệp ở huyện Trần Đề và dùng bom xăng tự chế ném vào nhà Hiệp.

Các đối tượng trong vụ xô xát (Ảnh: Công an cung cấp).

Do biết được nhóm của Tùng sẽ tìm đến nên nhóm của Hiệp đã chuẩn bị sẵn hung khí để chống trả. Nhóm của Hiệp rượt nhóm của Tùng đến xã Tài Văn (huyện Trần Đề) và xảy ra xô xát.

Hậu quả, Tùng bị đâm tử vong. Một số đối tượng khác bị thương, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng.

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án và tạm giữ 5 đối tượng để tiếp tục điều tra hành vi Giết người.


*********

Truy tố người đàn ông bắn tử vong cán bộ công an huyện

Trương Nguyễn

Ngày 4/5, VKSND tỉnh Đắk Nông đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Sỹ Lộc (65 tuổi, ngụ xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức) về tội Giết người.

Truy tố người đàn ông bắn tử vong cán bộ công an huyện - 1

Khẩu súng là tang vật trong vụ án (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo cáo trạng, ông Lộc chung sống như vợ chồng với bà N.T.X. (64 tuổi) gần 30 năm nay. Bà X. có 3 người con riêng trước khi về chung sống với ông Lộc.

Ngày 5/2, bà X. nói về việc tổ chức nấu ăn nhưng ông Lộc không đồng ý. Tuy vậy, bà X. vẫn nấu ăn và mang đồ ăn sang nhà con trai của mình là anh N.V.D (42 tuổi, ở sát nhà ông Lộc) để ăn uống cùng con cháu.

Trước lúc ăn, các con riêng của bà X. vẫn sang nhà mời nhưng ông Lộc không đi mà ở nhà uống rượu một mình.

Khoảng 19h cùng ngày, ông Lộc đi bộ sang nhà anh D. và buông lời chửi bới bà X.. Dù mọi người can ngăn nhưng ông Lộc vẫn tiếp tục mắng chửi vợ hờ của mình.

Thời điểm này, anh N.V.H. (36 tuổi, cán bộ Công an huyện Tuy Đức) - con riêng của bà X. - có nói: "Bố mà như vậy thì con không gọi bố nữa".

Nghe vậy, ông Lộc bỏ về nhà lấy khẩu súng thể thao dùng để săn bắn động vật mang tới bắn vào đầu anh H. khiến nạn nhân gục xuống đất. Được người thân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.


**********

Tòa án tỉnh Nghệ An lên tiếng vụ cô giáo lĩnh 5 năm tù vì 45 triệu đồng

Vĩnh Khang

Sáng 4/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Quốc Cường - Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết, Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Lê Thị Dung kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm số 17 ngày 24/4 và kêu oan.

Trước đó, trong các ngày 7, 10, 11, 17 và 24/4, Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên xét xử sơ thẩm công khai vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với bị cáo Lê Thị Dung (51 tuổi), nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Hưng Nguyên và bị cáo Nguyễn Thị Hương (57 tuổi), nguyên kế toán Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên (sau đây viết tắt là Trung tâm).

Tòa án tỉnh Nghệ An lên tiếng vụ cô giáo lĩnh 5 năm tù vì 45 triệu đồng - 1

Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: X.T).

Theo hồ sơ vụ việc, với chức vụ Giám đốc Trung tâm, bị cáo Lê Thị Dung đã kê khai một số nội dung thanh toán 2 lần đối với một nghiệp vụ tài chính phát sinh trong giai đoạn 2012-2017.

Cụ thể, nội dung thanh toán: Bí thư Chi bộ, hỗ trợ học cao học và tập huấn bị cáo Lê Thị Dung đã thanh toán lần một theo đúng quy định của pháp luật. Sau đó tiếp tục quy đổi các nội dung này ra tiết dạy để thanh toán tiền thừa giờ (thanh toán lần 2) trong các hai năm 2015, 2016 với số tiền lần lượt là hơn 30,9 triệu đồng và hơn 13,8 triệu đồng.

Tổng số tiền hơn 44,7 triệu đồng này được chuyển vào số tài khoản cá nhân của bà Lê Thị Dung.

Bà Lê Thị Dung bị bắt tạm giam từ ngày 28/3/2022.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hưng Nguyên truy tố bà Lê Thị Dung tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điểm b, khoản 2, Điều 356 Bộ luật hình sự, khung hình phạt từ 5 đến 10 năm tù.

Tòa án tỉnh Nghệ An lên tiếng vụ cô giáo lĩnh 5 năm tù vì 45 triệu đồng - 2

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Nguyên đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bà Lê Thị Dung (Ảnh: CANA).

Sau 4 ngày xét xử, Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 5 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày tạm giữ, tạm giam; bị cáo Nguyễn Thị Hương 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Tòa cũng buộc truy thu số tiền gần 44,7 triệu đồng để trả lại cho Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hưng Nguyên.

"Việc kháng cáo, kháng nghị bản án sơ thẩm được thực hiện theo quy định của pháp luật. Trong 60 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ vụ án, Tòa án nhân dân tỉnh sẽ đưa vụ án ra xét xử. Quyết định giải quyết phúc thẩm vụ án thuộc thẩm quyền của Hội đồng xét xử phúc thẩm", ông Cường cho hay.

Trước câu hỏi có cần thiết phải thực hiện biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với bà Lê Thị Dung hay không, Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết, vấn đề này thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên và các cơ quan tố tụng cấp huyện. Đây là biện pháp cách ly bị can, bị cáo với xã hội trong thời gian nhất định nhằm ngăn chặn hành vi trốn tránh pháp luật, cản trở việc điều tra, truy tố, xét xử hoặc có thể tiếp tục phạm tội của bị can, bị cáo, bảo đảm cho việc điều tra, truy tố, xét xử được thuận lợi.


**********

Hồi kết cho cuộc chiến "đất vàng" phố Bà Triệu

Hải Nam

Chiều 4/5, TAND TP Hà Nội đưa ra phán quyết với vụ án tranh chấp "đất vàng" phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đó, HĐXX dự kiến tuyên án vào sáng 25/4, tuy nhiên, chủ tọa quyết định nghị án kéo dài, tạo điều kiện cho bị cáo, người nhà bị cáo và bị hại thỏa thuận, thống nhất phương án bồi thường. Theo HĐXX, đây là tình tiết để xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Công bố bản án, chủ tọa phiên tòa cho rằng, mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa bị cáo Lương Xuân Hiển (cựu Phó Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội) với ông Nguyễn Thanh Thủy (bị hại) thực tế không có.

Hợp đồng kinh doanh chỉ là giả cách, các chủ thể trong hợp đồng không quan tâm đến quyền lợi và việc thanh lý là nhằm bán lại diện tích và chuyển giao 3 lô đất tại phố Bà Triệu cho Hiển. Từ đó, HĐXX đánh giá việc truy tố vợ chồng ông Hiển là đúng pháp luật, không oan.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 4/5 (Ảnh: Hải Nam).

"Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng vì giá trị chiếm đoạt đặc biệt lớn. Bị cáo Hiển có vai trò chính, từ việc nhận làm dịch vụ mua gom nhà đất, bị cáo đã từng bước hợp thức giấy tờ đứng tên mình bằng hợp đồng giả cách, đứng tên sổ đỏ, cuối cùng là sang tên, bán lại cho người khác", bản án sơ thẩm nêu.

HĐXX cho biết, bị cáo Hiển không được hưởng khoan hồng vì thái độ không hợp tác, không nhận tội, chống đối cơ quan tiến hành tố tụng nhưng được áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt là có nhiều bằng khen, thành tích trong công tác.

Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hiển 18 năm tù, bị cáo Liên 8 năm tù cùng về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Về dân sự, tòa tuyên buộc Hiển trả lại gần 320 tỷ đồng cho ông Lê Hải An, thu hồi hủy bỏ 3 sổ đỏ đã được cấp cho ông An, đồng thời, ông An có trách nhiệm trả lại toàn bộ 3 lô đất cho ông Thủy.

Theo cáo buộc, năm 2017, ông Nguyễn Thanh Thủy (bị hại) có ý định thâu tóm toàn bộ 3 thửa đất số 296, 298, 300 phố Bà Triệu để kinh doanh bất động sản. Khi đó, ông Thủy đã mua gom được 11 diện tích nhà đất của 11 hộ dân, được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp 11 sổ đỏ đứng tên ông Nguyễn Thanh Thủy.

Cuối tháng 9/2017, ông Thủy muốn mua lại toàn bộ phần đất còn lại của 3 thửa đất. Tuy nhiên, theo quy định, ông Thủy không thuộc đối tượng được mua nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước. Vì vậy, ông Thủy nhờ ông Lương Thế Hiển.

Hai bên thỏa thuận sau khi hoàn thành công việc, ông Thủy sẽ trả phí 7 tỷ đồng cho ông Hiển.

Để hợp thức việc nhờ ông Hiển đứng tên làm các thủ tục trên, ông Thủy và ông Hiển thống nhất sẽ làm giả cách hợp đồng hợp tác kinh doanh, các giấy nhận tiền, các hợp đồng công chứng chuyển nhượng nhà đất.

Sau đó, ông Hiển đã đứng tên giúp ông Thủy ký 11 hợp đồng công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất và được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp 11 sổ đỏ đứng tên vợ chồng ông Hiển.

HĐXX tuyên án (Ảnh: Hải Nam).

Sau khi được cấp sổ đỏ đứng tên bản thân, ông Hiển nảy sinh ý định chiếm đoạt. Toàn bộ hơn 670m2 đất tại địa chỉ trên bị ông Hiển bán lại cho ông Lê Hải An (32 tuổi) với giá hơn 322 tỷ đồng. 

Tại các ngày xét xử, bị cáo Hiển một mực kêu oan, phủ nhận cáo buộc của VKS. Ông Hiển khẳng định hợp tác giữa ông ta và ông Thủy là có thật, đồng thời, ông Thủy là người chủ động rút tên khỏi hợp đồng vì không đủ tiền góp như thỏa thuận.

Bên cạnh đó, bị cáo Hiển còn khai bản thân là người duy nhất chi tiền mua toàn bộ 3 thửa đất tại phố Bà Triệu. 

Trong khi đó, vợ ông Hiển và ông Thủy lại khai những nội dung tương tự cáo trạng của VKS. Từ đó, bị cáo Hiển cáo buộc ngược lại bị cáo Liên và bị hại không trung thực, vu khống ông này.

Trong bản luận tội, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Hiển 18-20 năm tù, bị cáo Liên 30-36 tháng tù treo, cùng về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Về dân sự, VKS đề nghị tòa buộc ông Hiển trả lại 320 tỷ đồng tiền bán đất cho người mua là ông Lê Hải An, đồng thời, bị cáo có trách nhiệm trả lại 3 lô đất cho ông Nguyễn Thanh Thủy.

*********

Hoa hậu Tiểu Vy lên tiếng về tin đang hẹn hò ông Đặng Lê ...

Hạ Anh

Chiều ngày 3/5, Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ tâm thư dài để trực tiếp lên tiếng trước tin đồn đang hẹn hò với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, còn được biết đến là ông chủ của chuỗi cà phê Trung Nguyên. Hoa hậu Việt Nam 2018 cam kết đây là những thông tin thất thiệt, đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cô.


Hoa hậu Tiểu Vy bức xúc phản hồi: "Vy xin xin khẳng định, những hình ảnh mà mọi người đang bàn tán đều là những hình ảnh Vy đang làm việc trong vai trò người mẫu quảng cáo, khách mời quảng bá cho các sự kiện của Tập đoàn Trung Nguyên. Việc xuyên tạc những hình ảnh làm việc văn minh để thêu dệt nên những câu chuyện sai sự thật là hành vi vô đạo đức. Những thông tin vô căn cứ tưởng chừng chỉ để câu tương tác như thế lại gây ra những hệ quả vô cùng lớn. Tiểu Vy mong quý khán giả hãy thật sự cẩn trọng và chọn lọc các nguồn thông tin tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội".

Hoa hậu Tiểu Vy trực tiếp phủ nhận đang hẹn hò cùng ông chủ Trung Nguyên

Hoa hậu Tiểu Vy lên tiếng về tin đang hẹn hò ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 3.

Hoa hậu Tiểu Vy từng ngồi trên chiếc Mercedes G55 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vào năm 2019 nhưng đây là hoạt động quảng cáo chứ không mang tính riêng tư

Tiểu Vy lên tiếng kêu gọi người hâm mộ, dân mạng nên đồng lòng đấu tranh để bảo vệ lẽ phải, tránh những thông tin lấp lửng. Tiểu Vy cho biết chính những tin đồn thất thiệt đã làm cuộc sống và công việc của cô bị ảnh hưởng trong thời gian qua: "Sự việc này, không chỉ ảnh hưởng danh dự, uy tín của nghệ sĩ, tinh thần gia đình họ mà còn ảnh hưởng tới hình ảnh của thương hiệu dốc lòng xây dựng. Không riêng gì Trung Nguyên, Tiểu Vy rất trân trọng các cơ hội được hợp tác với tất cả các nhãn hàng. Hơn thế, các hoạt động, sự kiện mà Trung Nguyên gửi lời mời đến Vy đều hướng về cộng đồng và mang giá trị lan toả văn hoá cà phê Việt Nam rất sâu sắc và ý nghĩa".

Trần Tiểu Vy sinh năm 2000, cô giành ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018 sau đó đại diện Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc Miss World 2018. Đăng quang năm 18 tuổi, Hoa hậu Tiểu Vy đến nay vẫn giữ được sức hút và trở thành khuôn mặt được nhiều nhãn hàng lựa chọn đồng hành. Những năm qua, Hoa hậu Tiểu Vy rất kín tiếng trong chuyện đời tư.

Hoa hậu Tiểu Vy lên tiếng về tin đang hẹn hò ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 4.

Hoa hậu Tiểu Vy mong người hâm mộ tỉnh táo và chọn lọc thông tin trên mạng xã hội


*********

Nhìn bàn thờ nhà vợ cũ, tôi quỳ gối xin quay lại



Đến thăm con, nhìn bàn thờ nhà vợ cũ, tôi quỳ gối xin quay lại. Người đàn ông kể, tôi và vợ lẽ ra đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc nhưng chính sự ích kỉ của mình khiến tôi đánh mất gia đình.
Ngày đó, tôi kiên quyết lấy vợ mặc gia đình ngăn cấm. Người không ưng vợ tôi nhất là mẹ. Bởi mẹ đã mai mối cho tôi một cô gái là con người bạn thân. Mẹ nói tôi là con trai duy nhất trong nhà, phải lấy người được lòng bố mẹ. Hơn nữa, so với chúng bạn ở quê, tôi là người thành đạt, công việc đàng hoàng, thu nhập tốt.

Người con gái mẹ định mai mối cho tôi có gia cảnh tốt. Cô ấy cũng rất thích tôi. Hai bên gia đình cũng nhiều lần qua lại nhưng khổ nỗi, tôi lại đem lòng yêu người khác. Ra thành phố học, tôi không còn muốn về quê lập nghiệp, càng muốn lấy người phụ nữ mình yêu thương, ở bên mình nhiều năm.

Mặc kệ lời ngăn cấm của bố mẹ, tôi quyết tâm cưới vợ. Những tưởng sau khi cưới xong mọi chuyện sẽ êm xuôi. Nhưng bố mẹ tôi vẫn không ưng người con dâu mới. Vợ tôi là một người khá chu đáo, làm mọi cách để lấy lòng bố mẹ chồng. Mỗi lần về quê, vợ đều mua rất nhiều quà, biếu tiền bố mẹ và luôn lễ độ với mọi người trong họ nhà chồng.

Sau nhiều năm, mọi người trong gia đình tôi cũng rất quý vợ. Chỉ có mẹ tôi, dù có vẻ chấp nhận nhưng vẫn thường xuyên tìm cách gây khó dễ với con dâu. Hơn 6 năm làm dâu, vợ tôi chỉ sinh được 2 cô con gái. Lý do đó càng khiến mẹ bức xúc nên muốn tôi bỏ vợ. Và người con gái ngày trước mẹ từng mai mối vẫn thường xuyên tìm đến nhà tôi, lấy lòng bố mẹ tôi.

Mấy lần về quê chơi, tôi bị ngã vào mối tình sai trái với cô ta. Không phải vì yêu mà vì sự non trẻ, xinh đẹp của người phụ nữ ấy đã khiến tôi rung động. Trong cơn say, tôi lao vào vòng tay cô ấy, quên mất người vợ tào khang. Ngày cô ta báo tin mình mang bầu con trai, mẹ tôi mừng quýnh. Mẹ bắt tôi bỏ vợ, cưới người phụ nữ đó để mẹ có cháu đích tôn bế bồng.

Sau trận đó, vợ tôi về làm ầm lên rồi chia tay lập tức. Những lời vợ nói với mẹ khiến tôi rơi nước mắt. Tôi muốn xin lỗi vợ nhưng những việc mình làm khiến tôi cảm thấy không còn tư cách nói lời đó.

Bẵng đi 4 năm, mẹ tôi mất vì bệnh. Người con dâu mẹ ưng ý lật mặt nhanh chóng. Cô ta không còn là người hiền thục nết na như trước mà lúc nào cũng gằn hắt, chì chiết tôi. Tôi không có tiền, cô ta dùng lời lẽ xúc phạm, chê bai, so sánh với những người đàn ông khác.

Tôi nhớ tới vợ cũ, nhớ tới hai cô con gái của mình. Lần đó, tôi đến nhà vợ cũ, đợi ở cửa để xin được vào thăm con. Thấy tôi thành khẩn, vợ miễn cưỡng cho vào. Khi vợ đang nấu cơm cho các con, tôi thử đi dạo quanh nhà. Đi lên phòng thờ nhà vợ cũ, tôi sững người vì tấm ảnh trên đó.

Đó là ảnh của mẹ tôi. Tôi không tin vợ cũ có thể để một bàn thờ riêng dành cho mẹ chồng cũ. Trước đây chính mẹ ép chúng tôi ly hôn, chính mẹ ghét cô ấy, không chấp nhận cô ấy. Vậy mà vợ cũ vẫn thờ phụng mẹ đàng hoàng. Nhìn bức ảnh, tôi òa khóc, cảm thấy bản thân đã không vững vàng giữ hạnh phúc gia đình.

Tôi hỏi tại sao lại thờ mẹ chồng thì vợ nói: “Đó là bà nội của các con em. Dù mẹ có thế nào thì em cũng phải nuôi dưỡng lòng hiếu thảo của các con. Em phải nhắc các con nhớ về tổ tiên, ông bà và bố mẹ. Dù mẹ có tệ, anh có phụ bạc thì cũng không thay đổi được sự thật, mẹ và anh là người thân của con em”.

Nghe vợ nói, tôi ôm mặt khóc nức nở, cầu xin vợ cho mình cơ hội quay lại. Chỉ cần cô ấy đồng ý, tôi sẽ làm mọi cách đề bù đắp. Tôi ân hận vì những sai lầm trong quá khứ, vì nghe mẹ mà bỏ vợ. Người vợ hiểu chuyện, hết lòng vì gia đình thì tôi lại bỏ rơi. Tôi có xứng đáng làm chồng, làm cha?

VietBF@ sưu tập


***********

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong

Minh Hạnh

Milan Milosevic, cha của một trong những học sinh tại trường tiểu học có tên Vladislav Ribnikar, cho biết con gái ông đang ở trong lớp học khi vụ xả súng nổ ra.

Milosevic nói với đài truyền hình N1: "Con gái tôi trốn thoát được. Đầu tiên nam sinh bắn giáo viên, sau đó cậu ấy bắt đầu nã đạn ngẫu nhiên". Nova TV, một đài truyền hình khác, cho biết giáo viên đã thiệt mạng, tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận.

Cảnh sát địa phương cho biết một nhân viên bảo vệ đã thiệt mạng và năm học sinh bị thương. Nghi phạm - một học sinh lớp bảy đã bị bắt. Hãng tin AP cho biết nam sinh này sử dụng một khẩu súng của bố.

"Tôi nhìn thấy nhân viên bảo vệ nằm dưới gầm bàn, và hai bé gái có máu trên áo. Họ nói rằng nghi phạm là một học sinh mới nhập học, trầm lặng và ngoan", Milosevic nói thêm.

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong - Ảnh 1.

Cảnh sát phong toả hiện trường. Ảnh: AP

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong - Ảnh 2.

Ảnh: AP

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong - Ảnh 3.

Ảnh: AP

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong - Ảnh 4.

Ảnh: AP

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong - Ảnh 5.

Ảnh: AP

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong - Ảnh 6.

Ảnh: AP

Các sĩ quan đội mũ bảo hiểm và mặc áo chống đạn đã phong tỏa khu vực xung quanh trường học ở khu phố trung tâm Vracar. Trường tiểu học ở Serbia dạy đến lớp tám.

Những người bị thương đang được điều trị, và một cuộc điều tra về động cơ đằng sau vụ nổ súng đang được tiến hành, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố, nhưng không giải thích chi tiết.

Các vụ xả súng hàng loạt tương đối hiếm ở Serbia, nơi có luật kiểm soát súng rất nghiêm ngặt.

Trong vụ xả súng hàng loạt gần đây nhất vào năm 2013, một cựu chiến binh đã bắn tử vong 13 người tại một ngôi làng miền trung Serbia.

Nguồn: AP, Reuters


***********

5 phim Trung Quốc có nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: "Trùm ...

Thành Vũ

Cảnh hôn là "đặc sản" của bất kì bộ phim tình cảm lãng mạn nào, là chứng nhân tình yêu của các cặp đôi màn ảnh. Tuy nhiên điều gì nhiều quá cũng không tốt, và có những bộ phim tràn ngập hàng chục, hay hàng trăm cảnh hôn, khiến người xem không khỏi "bội thực".

Song Thế Sủng Phi 2

Không chỉ hợp tác nhiều lần mà Hình Chiêu Lâm và Lương Khiết còn có nhiều cảnh hôn thân mật với nhau, đặc biệt là trong Song Thế Sủng Phi 2. Theo Sina thống kê, cặp đôi có đến 42 cảnh hôn rải rác khắp 30 tập phim, tức trung bình tập nào cũng có ít nhất 1 lần hai nhân vật chạm môi nhau. Con số này cũng giúp Song Thế Sủng Phi 2 vượt mặt Hoàn Châu Cách Cách 2011 để lọt top 5 mọi thời đại, và cũng là phim cổ trang nhiều cảnh hôn nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 1.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 2.

Không Kịp Nói Yêu Em

Nhỉnh hơn Song Thế Sủng Phi 2 một chút là siêu phẩm "cẩu huyết" lấy bối cảnh dân quốc Không Kịp Nói Yêu Em. Bộ phim đã giúp Chung Hán Lương trở thành "ông hoàng ngôn tình", cũng như bậc thầy cảnh hôn nhờ hàng loạt phân đoạn mãnh liệt cùng Lý Tiểu Nhiễm. Hai nhân vật có với nhau 45 cảnh hôn trong phim, và thậm chí từng có video tổng hợp cảnh hôn dài tận 50 phút của cả hai.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 3.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 4.

Cô Gái Đeo Hoa Tai

Bộ phim do Ngô Ánh Khiết và Đới Hướng Vũ đóng chính đã vượt qua "bộ sưu tập" cảnh hôn của Chung Hán Lương. Sina thống kê sơ bộ phim có đến 50 cảnh hôn của cặp chính, và đây còn chưa phải con số chính thức. Lý do là bởi khi chiếu trên đài truyền hình, phim bị xóa bỏ nhiều cảnh hôn vì không phù hợp, song các cảnh này vẫn được giữ nguyên khi được chiếu mạng.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 5.

Truy Tìm Ký Ức

Mặc dù là dự án thuộc đề tài tâm lý tội phạm nhưng Truy Tìm Ký Ức vẫn có nhiều khoảnh khắc lãng mạn, thậm chí bị đánh giá là lãng mạn hơi quá. Bạch Vũ và Dương Dung vào vai 2 người yêu cũ "gương vỡ lại lành" nhờ hợp tác chung nhiều vụ án hóc búa, cũng như trải qua hàng loạt hiểm nguy. Có lẽ vì từng rơi vào cảnh "thập tử nhất sinh" nên hai nhân vật mới yêu nhau mãnh liệt, đến mức có với nhau đến 86 cảnh hôn.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 6.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 7.

Ái Tình Tự Hữu Thiên Ý

Con số 86 của Truy Tìm Ký Ức vẫn chưa là gì so với quán quân Ái Tình Tự Hữu Thiên Ý do Thích Vy và Tạ Giai Kiến đóng chính. Phim chỉ có 2 cặp đôi trung tâm, bên cạnh đôi chính còn có Trần Hách và Nhiệt Y Trát, nhưng mật độ cảnh hôn khiến ai nấy phải đỏ mặt khi xem. Theo thống kê của Sina, trung bình mỗi tập có tới 3 đến 4 cảnh hôn, tức tổng cộng trên dưới 300 cảnh hôn trong suốt 84 tập. Thậm chí Thích Vy và Tạ Giai Kiến từng có với nhau nụ hôn kéo dài 10 phút từ phòng bếp, ra phòng khách rồi vào phòng ngủ. Cho đến nay vẫn chưa có phim ngôn tình thần tượng nào đạt số lượng cảnh hôn kỷ lục như Ái Tình Tự Hữu Thiên Ý!

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 8.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 9.

Nguồn: Sina


**********

Triệu phú chết thảm vì nuốt lời hứa tặng một triệu USD cho bồ nhí


Thụy SĩChủ tịch ngân hàng Édouard Stern cung phụng người tình trẻ, hứa tặng một triệu USD nhưng không thực hiện khiến cô ta cay cú, kết liễu đời ông bằng 4 viên đạn, năm 2008.

21h ngày 28/5/2005, Geneva đã im ắng trong màn đêm. Tại thang máy tầng hầm một chung cư đắt đỏ nhất trung tâm, một phụ nữ bước ra, lên cầm vô lăng chiếc Mini Cooper, sốt ruột đợi cửa tự động của hầm xe mở, lao vút đi.

Toà nhà nổi tiếng an ninh và đắt đỏ. Chủ sở hữu là ông Édouard Stern, 50 tuổi, chủ tịch ngân hàng, công dân giàu thứ 38 của Pháp, theo Forbes. Stern sống tại căn penhouse, riêng nội thất ước tính 100 triệu USD, có chống trộm 3 lớp và đội vệ sĩ riêng được triệu hồi chỉ bằng nút bấm đầu giường ngủ.

9h sáng hôm sau, Édouard Stern có lịch họp với nhà đầu tư quan trọng song vắng mặt, dù trụ sở ngân hàng cách nhà chỉ 4 phút đi bộ. Ông tiếp tục vắng mặt trong cuộc họp 11h. Cấp dưới bắt đầu lo lắng và gọi cho quản lý toà nhà. Chiếc Bentley Mulsan của ông vẫn dưới hầm.

Quản gia của ông Stern và các phó giám đốc ngân hàng quyết định cùng tới xem có chuyện gì. Cánh cửa phòng ngủ hé mở. Phó giám đốc ngân hàng ra hiệu cho những người còn lại đừng vào, rồi bật khóc. Trong phòng là thi thể triệu phú mặc bộ đồ liền thân bằng cao su, màu da, từ đầu đến chân, bị trói bằng sợi dây trắng.

Khám nghiệm tử thi cho thấy Stern có hai viên đạn ở đầu và hai ở ngực. Viên bắn giữa hai mắt được xác định bắn ra đầu tiên, nhưng sát thủ vẫn ra tay thêm 3 lần, cho thấy không phải tay chuyên nghiệp, hoặc gây án trong sự tức giận, hận thù không kiểm soát. Ai ghét Stern đến vậy?


Édouard Stern. Ảnh: Le dauphine Libéré

Édouard Stern. Ảnh: Le dauphine Libéré

Stern là cậu bé sinh ra ngậm thìa vàng, trong gia tộc nhiều đời làm chủ ngân hàng, 3 tuổi đã đi hết châu Âu. Ở tuổi 22, Stern gia nhập ngân hàng gia đình, vài năm sau trở thành Chủ tịch và đưa việc kinh doanh lên thời hoàng kim.

Vợ của Stern là con gái duy nhất của trùm ngân hàng Lazard, trụ sở tại New York. Năm 1985, ông bán bán ngân hàng Stern với giá hơn một tỷ Franc Pháp (100 triệu USD ngày nay) rồi chuyển đến New York và gia nhập ngân hàng của bố vợ. Stern đương nhiên là người thừa kế rõ ràng của trùm ngân hàng Lazard.

Song Stern ly hôn năm 1997, chuyển về Geneva, trong khi vợ và 2 con vẫn ở New York. Ông tự lập ngân hàng riêng, được ước tính trị giá 600 triệu USD vào thời điểm ông qua đời.

Stern nổi tiếng khắt khe trong việc làm ăn, có vẻ nhận thức được quanh mình nhiều nguy hiểm nên đã xin giấy phép sử dụng súng.

Luật súng của Thụy Sĩ thoải mái nhất châu Âu, với 3 triệu người dân có súng, trên tổng dân số 7 triệu khi đó. Một nguồn tin ẩn danh của cảnh sát cho hay, trong căn penhouse, Stern có hơn 50 khẩu súng, nhiều loại hạng nặng. Vậy, nếu Stern được trang bị vũ khí tận răng, tại sao không tự bảo vệ mình? Và tại sao ông lại mặc bộ đồ bó sát bằng cao su? Cho rằng bộ đồ liên quan đến một số trò chơi tình dục, cảnh sát kết hợp đào sâu đời tư.

Mại dâm là hợp pháp ở Thụy Sĩ và mỗi bang có luật mại dâm riêng, quy tắc chung là cấm ở những khu vực gần nhà thờ, trường học và bệnh viện. Gái mại dâm phải đăng ký với cảnh sát và trải qua kiểm tra sức khỏe thường xuyên, không được phép "show hàng" nơi công cộng như gái mại dâm Amsterdam. Liên đoàn Phòng chống AIDS Thụy Sĩ ước tính có 14.000 gái mại dâm ở nước này, 92% là phụ nữ. Số lượng khách hàng ước tính khoảng 550.000 người mỗi năm, liệu Stern có nằm trong số này, cảnh sát nghi vấn.

Các nhà điều tra không mất nhiều thời gian để tìm ra danh tính người tình của Stern là Cécile Brossard, 32 tuổi, đã có chồng. Chồng cô là nhà trị liệu cá nhân cho giới thượng lưu, 53 tuổi, thậm chí ủng hộ mối tình ngoài luồng của vợ và triệu phú ngân hàng.

Cécile bỏ học năm 16 tuổi, là gái gọi hạng sang, chuyên về tình dục bạo dâm nhưng sẽ giới thiệu mình là nhà điêu khắc nghệ thuật.

Gặp nhau trong một triển lãm, Stern lập tức yêu cô với "tình yêu của cậu học trò", như ông nói sau này. Stern biết Cécile đã kết hôn nhưng không coi đó là vấn đề, và chồng cô cũng vậy.

Stern yêu chiều tình nhân như bà hoàng. Họ dành những cuối tuần tại lâu đài của ông ở Burgundy (Pháp), lên máy bay riêng để nghỉ cuối tuần để đi săn ở Nam Phi, Kenya, Tanzania và Angola. Ông cũng thuê riêng một đảo nghỉ dưỡng 10 ngày để tận hưởng tuyệt đối riêng tư với nhân tình.

Édouard Stern Cecile Brossard trong một chuyến đi săn ở châu Phi, tháng 1/2003. Ảnh: Toronto Star

Édouard Stern Cecile Brossard trong một chuyến đi săn ở châu Phi, tháng 1/2003. Ảnh: Toronto Star

Nhưng họ cũng bắt đầu mâu thuẫn khi Stern tỏ ra chiếm hữu, buộc Cécile gác lại mọi việc đang làm đến gặp mình bất cứ khi nào. Còn Cécile nói không thoải mái vì cảm thấy phụ thuộc tài chính vào ông.

Stern do đó quyết định sẽ cho bạn gái sự độc lập tài chính mà cô muốn. Điều đầu tiên ông làm cho bạn gái trong năm mới, 2005, là gửi một triệu USD vào tài khoản ngân hàng của cô. Nhưng sau đó có vẻ như ông đã nghĩ lại, bảo luật sư làm các thủ tục pháp lý để phong tỏa tài khoản này. Do ở Thụy Sĩ, chỉ toà án mới có quyền phong toả tài khoản.

Luật sư của Stern trình bày với thẩm phán: Số tiền một triệu USD Stern vốn là hoa hồng Stern trả cho nhà nhà môi giới nghệ thuật Cécile, khi cô dàn xếp mua được 8 bức tranh giá trị. Nhưng việc mua tranh bất thành, do đó Stern muốn huỷ hoa hồng, phong toả tài khoản. Thẩm phán chấp nhận.

Cécile như hoá điên khi biết nhân tình đã rút lại số tiền ông hứa cho mình. Kiểm tra email và điện thoại Stern, cảnh sát cho hay khoảng thời gian này, Cécile liên lạc với tình nhân 10 lần mỗi ngày để đòi tiền, nhưng không có hồi đáp.

Ngày 25/2, khi cả hai đang ở Paris, ông chủ động liên lạc, nói rằng có chuyện muốn nói, hẹn cô ở căn penhouse ở Geneva của mình. Hồ sơ vụ án cho thấy, đêm đó, họ gặp nhau, Stern giải thích rằng phong tỏa số tiền chỉ là biện pháp tạm thời: "Em sẽ có số tiền đó nếu ngoan ngoãn".

Họ êm xuôi được một lúc. Vì Cécile không ngừng hỏi tiền đâu, còn Stern có vẻ chỉ định lấy một triệu USD làm mồi nhử.

Đêm án mạng, theo lời Cécile, họ đã chơi trò bạo dâm, và bộ đồ trùm kín toàn thân bằng cao su là hoá trang yêu thích của Chủ tịch ngân hàng. Trong lúc mặn nồng, theo lời khai Cécile, ông liên tục chửi bới và nói "một triệu USD là quá nhiều cho một gái làng chơi".

Cécile khai, câu nói này là ngòi nổ cuối cùng cho phẫn nộ của mình. Cô biết ngăn kéo của Stern có ba khẩu súng, mở ra lấy một và nhắm vào tình nhân, bóp cò bốn lần.

Lúc 21h15', cô khoá lại cánh cửa penhouse sau lưng và rời đi vội vã. Trên đường trốn chạy, cô gọi hai cuộc điện thoại, để nói với luật sư riêng rằng đã "làm điều ngu ngốc", và nhờ chồng mua vé máy bay bi đến nửa bên kia trái đất: Sydney (Australia).

Khi cô hạ cánh, cảnh sát Geneva cũng đã xem đoạn phim từ camera giám sát của tầng hầm, nắm được lai lịch, mối quan hệ của cô với nạn nhân. Song người nhà Stern chưa biết gì về cuộc điều tra. Một chị họ của Stern gọi cho Cécile báo tin ông gặp chuyện xấu.

Đóng vai người bạn gái đau buồn, Cécile khóc nức nở và quyết định sẽ về Geneva ngay lập tức. Cuộc trốn chạy của Cécile hoá ra chỉ kéo dài 48h.

Ngày 5/3, Cécile bước vào trụ sở chính của cảnh sát tư pháp Geneva. "Vì tôi vô tội trước cái chết của anh ấy, tôi nghĩ mình nên đến gặp các ông trước khi các ông truy tìm tôi", cô nói.

Vợ con Édouard Stern cùng luật sư riêng tới phiên xét xử Cécile Brossard năm 2009. Ảnh: RTBF

Vợ con Édouard Stern cùng luật sư riêng tới phiên xét xử Cécile Brossard, năm 2009. Ảnh: RTBF

Sau 10 giờ thẩm vấn, cảnh sát nói vợ chồng cô có thể đi vì chưa đủ bằng chứng kết tội. Nhưng điều Cécile không biết là khi họ ở với cảnh sát, điện thoại cố định của họ đã bị nghe lén và các thiết bị nghe và theo dõi đã được cài đặt trong ôtô.

Mười ngày sau khi được tại ngoại, Cécile chính thức bị bắt và thừa nhận là hung thủ.

Phiên tòa xét xử Cécile Brossard được mở tại Tòa án Assize ở Geneva vào ngày 10/6/2009. Mở đầu lời khai, Cécile xin lỗi vợ và các con của Stern. Cô khẳng định ông vẫn là người cô yêu tha thiết, nhưng không chịu được sự sỉ nhục, gây án khi mất kiểm soát. Cécile bị kết án 8 năm 6 tháng tù.

Tháng 11/2010, cô được trả tự do song bị trục xuất khỏi Thụy Sĩ và không được phép quay lại trong 10 năm.

Hải Thư (Theo Murderpedia, Vanity Fair, The Guardian)


***********

Chuyên gia 'đọc tâm trí' kẻ sát nhân


MỹTiến sĩ Al Carlisle dành nửa thế kỷ để phỏng vấn và nghiên cứu những kẻ giết người hàng loạt trong nhà tù, bao gồm sát thủ khét tiếng Ted Bundy.

Carlisle lấy bằng cử nhân và thạc sĩ tại Đại học Bang Utah trước khi hoàn thành bằng tiến sĩ tâm lý học lâm sàng tại Đại học Brigham Young.

Khi làm nhà tâm lý học tại Nhà tù Bang Utah, Carlisle bắt đầu tìm hiểu về động cơ của những kẻ giết người hàng loạt bằng cách phỏng vấn những tội phạm khét tiếng bị kết án từ những năm 1970 và 1980. Ông ghi âm những cuộc trò chuyện để "khám phá điều gì đã khiến một người có vẻ bình thường trở nên ám ảnh với việc giết người, bộc lộ khuynh hướng bạo lực và hành vi thái nhân cách".

Theo Carlisle, để bắt một kẻ sát nhân, việc có sự hiểu biết sâu sắc về những gì diễn ra trong đầu hắn là một công cụ vô giá. Trong công trình tiên phong của mình về hành vi tội phạm, Carlisle đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng về những kẻ sát nhân, kẻ giết người hàng loạt và kẻ giết người tập thể.

Sau khi Ted Bundy bị bắt lần đầu vào tháng 8/1975 vì bắt cóc và tấn công nghiêm trọng, Carlisle đánh giá hắn theo yêu cầu của tòa án. Vào thời điểm đó, không ai biết mức độ khủng khiếp của tội ác do Bundy gây ra.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2012 trên Psychology Today, Carlisle tiết lộ đã làm việc với Bundy trong khoảng 20 giờ để đánh giá tâm lý. Carlisle có bằng chứng, bao gồm bản đánh giá và các nguồn khác, rằng Bundy có thể nguy hiểm. Sau khi đánh giá, Bundy bị giam giữ. Carlisle tiếp tục gặp hắn trong tù.

Các báo cáo cho thấy thông tin thu thập được trong những lần đối thoại đã ủng hộ "lý thuyết về những kẻ giết người hàng loạt nói chung" của Carlisle. Ông lập luận rằng những kẻ sát nhân có thể có hình ảnh đạo mạo trước công chúng trong khi ngấm ngầm nuôi dưỡng những ham muốn bạo lực.

Bundy vượt ngục hai lần, gây ra ba vụ giết người cho đến khi bị bắt lại vào năm 1978. Sau hơn một thập kỷ chối tội, hắn thú nhận đã sát hại 30 nạn nhân ở bảy bang từ 1974 đến 1978.

Ted Bundy. Ảnh: AP

Ted Bundy. Ảnh: AP

Rối loạn nhân dạng phân ly là một trong những chuyên môn của Carlisle. Ông từng sử dụng thôi miên để phân tích tâm lý của một tù nhân tên Reggie, luôn khẳng định "không nhớ gì" về tội ác đã gây ra.

"Khi bạn gặp một người không nhớ về tội ác và tội ác đó dường như không phù hợp với bản chất của người đó, người đó cũng có vẻ chân thành khi nói rằng họ không nhớ gì, thì người đó có khả năng mắc chứng đa nhân cách", Carlisle nói với các nhân viên thực thi pháp luật vào năm 1985.

Carlisle gặp Reggie trong tù lần đầu vào năm 1984, sau khi anh ta bị kết tội mưu sát và tấn công tình dục một phụ nữ có biệt danh là "Melanie" ở Utah. Melanie được tìm thấy trong tình trạng bị thương nặng trên bậc thềm của một ngôi nhà bỏ hoang vào ngày 21/7/1983.

Reggie nói với Carlisle rằng "không nhớ gì" và "không muốn nhớ" về vụ tấn công bạo lực suýt cướp đi mạng sống của Melanie. Trong nỗ lực tìm hiểu thêm về những ký ức mà Reggie lưu giữ sâu trong tiềm thức, Carlisle quyết định sử dụng thuật thôi miên. Qua đó, Carlisle phát hiện nhân cách đen tối thứ hai của Reggie, được gọi là Reginald.

Trong một buổi thôi miên, Reginald nói với Carlisle rằng anh ta được tạo ra để "phá hủy" và đã đánh cắp ôtô, trộm tiền, phóng hỏa. Carlisle tin rằng sự thay đổi được tạo ra trong thời thơ ấu đau thương của Reggie như một cách để đối phó với sự đánh đập và ngược đãi của mẹ.

Khi nói đến vụ tấn công Melanie, Reggie không nhớ gì. Tuy nhiên, khi bị thôi miên, Reginald thừa nhận đã cố bóp cổ cô đến chết.

Carlisle tin rằng Reggie mắc chứng rối loạn đa nhân cách, hiện được gọi là rối loạn nhân dạng phân ly, và đã thực hiện các hành vi bạo lực dưới một nhân cách khác.

Sau đó, Reggie thừa nhận sát hại Victoria Jacoby, 15 tuổi, vào tháng 12/1984. Trong trạng thái bị thôi miên, Reginald nói với Carlisle rằng đã đẩy Victoria vào tường và làm cô nghẹt thở trong cơn giận. Reggie cho biết ban đầu không nhớ gì về vụ giết người cho đến khi đối mặt với những bức ảnh của nạn nhân.

Khi nhận thức được vấn đề về Reginald, Carlisle dành thời gian giúp Reggie tìm cách kiềm chế cơn tức giận trước khi anh ta bị chuyển ra khỏi nhà tù để hầu tòa. Anh ta bị kết án tù chung thân và được ân xá vào năm 2021 sau 37 năm thụ án.

Tiến sĩ Al Carlisle thời trẻ. Ảnh: NBC/Universal

Tiến sĩ Al Carlisle thời trẻ. Ảnh: NBC/Universal

Tiến sĩ Carlisle nghỉ hưu vào năm 1989 và tiếp tục viết nhiều cuốn sách, bao gồm The 1976 Psychological Assessment of Ted Bundy, trong đó ông đưa ra cái nhìn sâu sắc về suy nghĩ của những kẻ sát nhân. Một tác phẩm khác mang tên I'm Not Guilty! The Case of Ted Bundy phân tích cuộc đời và tội ác của kẻ giết người dựa trên các cuộc phỏng vấn với Bundy và bạn bè, người tình, hàng xóm, những điều tra viên đã làm việc trong vụ án...

Các tác phẩm khác của Carlisle bao gồm The Mind of the Devil: The Cases of Arthur Gary Bishop and Westley Allan Dodd, Broken Samurai: One Marine's Journey from Hero to Hitman.

Trước khi qua đời vào năm 2018 ở tuổi 81, Carlisle đã tiến hành nhiều cuộc hội thảo về các vụ giết người hàng loạt và làm cố vấn cho cuộc khủng hoảng tấn công tình dục ở Salt Lake City.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 04 -5 -2023

xxx

HCM-ThungRac
*******

Bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm chuẩn bị hầu tòa

Hồng Lĩnh

Ngày 4/5, TAND TPHCM đã tiếp nhận hồ sơ vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm và phân công 1 thẩm phán thuộc Tòa hình sự TAND TPHCM thụ lý.

Thẩm phán được phân công thụ lý giải quyết vụ án này là ông Bùi Đức Nam (Tòa hình sự TAND TPHCM). Bên cạnh đó, TAND TPHCM đang lên kế hoạch xét xử vụ án.

TAND TPHCM chuẩn bị lên kế hoạch xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo hồ sơ vụ án,đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai, các thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân nêu trên đều do bà này đọc trên internet, đọc báo và nằm mơ, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Hồ sơ vụ án thể hiện, để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng tham gia vào những buổi livestream của mình. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Quân đã cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, góp phần cổ vũ tinh thần, góp thêm ý chí cho bà chủ Đại Nam thực hiện hành vi phạm tội. 

Lý giải về việc tham gia các buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân nói mình muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng. 

Cáo trạng xác định, các bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm được áp dụng tình tiết giảm nhẹ do người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hằng được một số cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội tặng nhiều giấy khen, bằng khen về hoạt động thiện nguyện, là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, quy định tại khoản 2 điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Tuy nhiên, bà Hằng và 4 đồng phạm có 2 tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội thuộc trường hợp có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên.

Từ đó, Viện KSND TPHCM đã truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm ra trước TAND TPHCM để xét xử về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo khoản 2 điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo đó, khoản 2 điều 331 Bộ luật Hình sự hiện hành có khung hình phạt từ 2 năm tù đến 7 năm tù.


*********

Nữ tiếp viên 17 tuổi kích dục cho khách trong tiệm massage

Hoàng Thuận

Chiều  28/7, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Bình (TPHCM) ập vào kiểm tra tiệm massage Hà Châu, nằm trên đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình. 

Nữ tiếp viên 17 tuổi kích dục cho khách trong tiệm massage - 1
Hai nữ tiếp viên bị bắt quả tang kích dục và “tắm tiên” cho khách trong tiệm massage

Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang nữ tiếp viên N.P.H.N. (17 tuổi, quê Hải Phòng) đang kích dục cho khách tại phòng Vip 6 và nữ tiếp viên N.T.M.D. (31 tuổi, quê Long An) đang “tắm tiên”, chuẩn bị kích dục cho khách ở phòng Vip 9. 

Qua làm việc, các nữ tiếp viên khai không được chủ tiệm trả lương và thu nhập phụ thuộc vào tiền bo của khách. Hàng tháng, các tiếp viên đóng 1 triệu đồng cho chủ tiệm.

Nữ tiếp viên 17 tuổi kích dục cho khách trong tiệm massage - 2
Bảng giá dịch vụ của cơ sở massage Hà Châu

Bà N.T.T. (41 tuổi, quê Hải Phòng, quản lý tiệm massage) cho biết, tiệm massage hoạt động từ cuối năm 2019.

Khách đến tiệm, nếu sử dụng gói đặc biệt Vip 5 sexy 69 sẽ được “tắm tiên”, massage Thái trong 90 phút, sẽ phải trả 700 ngàn đồng tiền vé và bo cho tiếp viên thêm 700 ngàn đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ
**********

Đi ném bom xăng, bị nhóm đối thủ đâm tử vong

Cao Xuân Lương

Theo thông tin ban đầu, trước đó, nhóm của Ngô Anh Tùng (20 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) và nhóm của Lý Hiệp (17 tuổi, ngụ huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) xảy ra mâu thuẫn trên Facebook.

Ngày 30/4, Tùng hẹn Hiệp lên TP Sóc Trăng để giải quyết mâu thuẫn nhưng Hiệp không đến.

Khoảng 1h ngày 3/5, nhóm của Tùng chạy xe máy từ TP Sóc Trăng đến nhà của Lý Hiệp ở huyện Trần Đề và dùng bom xăng tự chế ném vào nhà Hiệp.

Các đối tượng trong vụ xô xát (Ảnh: Công an cung cấp).

Do biết được nhóm của Tùng sẽ tìm đến nên nhóm của Hiệp đã chuẩn bị sẵn hung khí để chống trả. Nhóm của Hiệp rượt nhóm của Tùng đến xã Tài Văn (huyện Trần Đề) và xảy ra xô xát.

Hậu quả, Tùng bị đâm tử vong. Một số đối tượng khác bị thương, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng.

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án và tạm giữ 5 đối tượng để tiếp tục điều tra hành vi Giết người.


*********

Truy tố người đàn ông bắn tử vong cán bộ công an huyện

Trương Nguyễn

Ngày 4/5, VKSND tỉnh Đắk Nông đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Sỹ Lộc (65 tuổi, ngụ xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức) về tội Giết người.

Truy tố người đàn ông bắn tử vong cán bộ công an huyện - 1

Khẩu súng là tang vật trong vụ án (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo cáo trạng, ông Lộc chung sống như vợ chồng với bà N.T.X. (64 tuổi) gần 30 năm nay. Bà X. có 3 người con riêng trước khi về chung sống với ông Lộc.

Ngày 5/2, bà X. nói về việc tổ chức nấu ăn nhưng ông Lộc không đồng ý. Tuy vậy, bà X. vẫn nấu ăn và mang đồ ăn sang nhà con trai của mình là anh N.V.D (42 tuổi, ở sát nhà ông Lộc) để ăn uống cùng con cháu.

Trước lúc ăn, các con riêng của bà X. vẫn sang nhà mời nhưng ông Lộc không đi mà ở nhà uống rượu một mình.

Khoảng 19h cùng ngày, ông Lộc đi bộ sang nhà anh D. và buông lời chửi bới bà X.. Dù mọi người can ngăn nhưng ông Lộc vẫn tiếp tục mắng chửi vợ hờ của mình.

Thời điểm này, anh N.V.H. (36 tuổi, cán bộ Công an huyện Tuy Đức) - con riêng của bà X. - có nói: "Bố mà như vậy thì con không gọi bố nữa".

Nghe vậy, ông Lộc bỏ về nhà lấy khẩu súng thể thao dùng để săn bắn động vật mang tới bắn vào đầu anh H. khiến nạn nhân gục xuống đất. Được người thân đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.


**********

Tòa án tỉnh Nghệ An lên tiếng vụ cô giáo lĩnh 5 năm tù vì 45 triệu đồng

Vĩnh Khang

Sáng 4/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Quốc Cường - Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết, Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Lê Thị Dung kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm số 17 ngày 24/4 và kêu oan.

Trước đó, trong các ngày 7, 10, 11, 17 và 24/4, Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên xét xử sơ thẩm công khai vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ đối với bị cáo Lê Thị Dung (51 tuổi), nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Hưng Nguyên và bị cáo Nguyễn Thị Hương (57 tuổi), nguyên kế toán Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên (sau đây viết tắt là Trung tâm).

Tòa án tỉnh Nghệ An lên tiếng vụ cô giáo lĩnh 5 năm tù vì 45 triệu đồng - 1

Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên, nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: X.T).

Theo hồ sơ vụ việc, với chức vụ Giám đốc Trung tâm, bị cáo Lê Thị Dung đã kê khai một số nội dung thanh toán 2 lần đối với một nghiệp vụ tài chính phát sinh trong giai đoạn 2012-2017.

Cụ thể, nội dung thanh toán: Bí thư Chi bộ, hỗ trợ học cao học và tập huấn bị cáo Lê Thị Dung đã thanh toán lần một theo đúng quy định của pháp luật. Sau đó tiếp tục quy đổi các nội dung này ra tiết dạy để thanh toán tiền thừa giờ (thanh toán lần 2) trong các hai năm 2015, 2016 với số tiền lần lượt là hơn 30,9 triệu đồng và hơn 13,8 triệu đồng.

Tổng số tiền hơn 44,7 triệu đồng này được chuyển vào số tài khoản cá nhân của bà Lê Thị Dung.

Bà Lê Thị Dung bị bắt tạm giam từ ngày 28/3/2022.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hưng Nguyên truy tố bà Lê Thị Dung tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo điểm b, khoản 2, Điều 356 Bộ luật hình sự, khung hình phạt từ 5 đến 10 năm tù.

Tòa án tỉnh Nghệ An lên tiếng vụ cô giáo lĩnh 5 năm tù vì 45 triệu đồng - 2

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Nguyên đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bà Lê Thị Dung (Ảnh: CANA).

Sau 4 ngày xét xử, Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 5 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày tạm giữ, tạm giam; bị cáo Nguyễn Thị Hương 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Tòa cũng buộc truy thu số tiền gần 44,7 triệu đồng để trả lại cho Trung tâm GDNN - GDTX huyện Hưng Nguyên.

"Việc kháng cáo, kháng nghị bản án sơ thẩm được thực hiện theo quy định của pháp luật. Trong 60 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ vụ án, Tòa án nhân dân tỉnh sẽ đưa vụ án ra xét xử. Quyết định giải quyết phúc thẩm vụ án thuộc thẩm quyền của Hội đồng xét xử phúc thẩm", ông Cường cho hay.

Trước câu hỏi có cần thiết phải thực hiện biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với bà Lê Thị Dung hay không, Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết, vấn đề này thuộc thẩm quyền của Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên và các cơ quan tố tụng cấp huyện. Đây là biện pháp cách ly bị can, bị cáo với xã hội trong thời gian nhất định nhằm ngăn chặn hành vi trốn tránh pháp luật, cản trở việc điều tra, truy tố, xét xử hoặc có thể tiếp tục phạm tội của bị can, bị cáo, bảo đảm cho việc điều tra, truy tố, xét xử được thuận lợi.


**********

Hồi kết cho cuộc chiến "đất vàng" phố Bà Triệu

Hải Nam

Chiều 4/5, TAND TP Hà Nội đưa ra phán quyết với vụ án tranh chấp "đất vàng" phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đó, HĐXX dự kiến tuyên án vào sáng 25/4, tuy nhiên, chủ tọa quyết định nghị án kéo dài, tạo điều kiện cho bị cáo, người nhà bị cáo và bị hại thỏa thuận, thống nhất phương án bồi thường. Theo HĐXX, đây là tình tiết để xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Công bố bản án, chủ tọa phiên tòa cho rằng, mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa bị cáo Lương Xuân Hiển (cựu Phó Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội) với ông Nguyễn Thanh Thủy (bị hại) thực tế không có.

Hợp đồng kinh doanh chỉ là giả cách, các chủ thể trong hợp đồng không quan tâm đến quyền lợi và việc thanh lý là nhằm bán lại diện tích và chuyển giao 3 lô đất tại phố Bà Triệu cho Hiển. Từ đó, HĐXX đánh giá việc truy tố vợ chồng ông Hiển là đúng pháp luật, không oan.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 4/5 (Ảnh: Hải Nam).

"Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng vì giá trị chiếm đoạt đặc biệt lớn. Bị cáo Hiển có vai trò chính, từ việc nhận làm dịch vụ mua gom nhà đất, bị cáo đã từng bước hợp thức giấy tờ đứng tên mình bằng hợp đồng giả cách, đứng tên sổ đỏ, cuối cùng là sang tên, bán lại cho người khác", bản án sơ thẩm nêu.

HĐXX cho biết, bị cáo Hiển không được hưởng khoan hồng vì thái độ không hợp tác, không nhận tội, chống đối cơ quan tiến hành tố tụng nhưng được áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt là có nhiều bằng khen, thành tích trong công tác.

Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hiển 18 năm tù, bị cáo Liên 8 năm tù cùng về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Về dân sự, tòa tuyên buộc Hiển trả lại gần 320 tỷ đồng cho ông Lê Hải An, thu hồi hủy bỏ 3 sổ đỏ đã được cấp cho ông An, đồng thời, ông An có trách nhiệm trả lại toàn bộ 3 lô đất cho ông Thủy.

Theo cáo buộc, năm 2017, ông Nguyễn Thanh Thủy (bị hại) có ý định thâu tóm toàn bộ 3 thửa đất số 296, 298, 300 phố Bà Triệu để kinh doanh bất động sản. Khi đó, ông Thủy đã mua gom được 11 diện tích nhà đất của 11 hộ dân, được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp 11 sổ đỏ đứng tên ông Nguyễn Thanh Thủy.

Cuối tháng 9/2017, ông Thủy muốn mua lại toàn bộ phần đất còn lại của 3 thửa đất. Tuy nhiên, theo quy định, ông Thủy không thuộc đối tượng được mua nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước. Vì vậy, ông Thủy nhờ ông Lương Thế Hiển.

Hai bên thỏa thuận sau khi hoàn thành công việc, ông Thủy sẽ trả phí 7 tỷ đồng cho ông Hiển.

Để hợp thức việc nhờ ông Hiển đứng tên làm các thủ tục trên, ông Thủy và ông Hiển thống nhất sẽ làm giả cách hợp đồng hợp tác kinh doanh, các giấy nhận tiền, các hợp đồng công chứng chuyển nhượng nhà đất.

Sau đó, ông Hiển đã đứng tên giúp ông Thủy ký 11 hợp đồng công chứng chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất và được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp 11 sổ đỏ đứng tên vợ chồng ông Hiển.

HĐXX tuyên án (Ảnh: Hải Nam).

Sau khi được cấp sổ đỏ đứng tên bản thân, ông Hiển nảy sinh ý định chiếm đoạt. Toàn bộ hơn 670m2 đất tại địa chỉ trên bị ông Hiển bán lại cho ông Lê Hải An (32 tuổi) với giá hơn 322 tỷ đồng. 

Tại các ngày xét xử, bị cáo Hiển một mực kêu oan, phủ nhận cáo buộc của VKS. Ông Hiển khẳng định hợp tác giữa ông ta và ông Thủy là có thật, đồng thời, ông Thủy là người chủ động rút tên khỏi hợp đồng vì không đủ tiền góp như thỏa thuận.

Bên cạnh đó, bị cáo Hiển còn khai bản thân là người duy nhất chi tiền mua toàn bộ 3 thửa đất tại phố Bà Triệu. 

Trong khi đó, vợ ông Hiển và ông Thủy lại khai những nội dung tương tự cáo trạng của VKS. Từ đó, bị cáo Hiển cáo buộc ngược lại bị cáo Liên và bị hại không trung thực, vu khống ông này.

Trong bản luận tội, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Hiển 18-20 năm tù, bị cáo Liên 30-36 tháng tù treo, cùng về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Về dân sự, VKS đề nghị tòa buộc ông Hiển trả lại 320 tỷ đồng tiền bán đất cho người mua là ông Lê Hải An, đồng thời, bị cáo có trách nhiệm trả lại 3 lô đất cho ông Nguyễn Thanh Thủy.

*********

Hoa hậu Tiểu Vy lên tiếng về tin đang hẹn hò ông Đặng Lê ...

Hạ Anh

Chiều ngày 3/5, Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ tâm thư dài để trực tiếp lên tiếng trước tin đồn đang hẹn hò với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, còn được biết đến là ông chủ của chuỗi cà phê Trung Nguyên. Hoa hậu Việt Nam 2018 cam kết đây là những thông tin thất thiệt, đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cô.


Hoa hậu Tiểu Vy bức xúc phản hồi: "Vy xin xin khẳng định, những hình ảnh mà mọi người đang bàn tán đều là những hình ảnh Vy đang làm việc trong vai trò người mẫu quảng cáo, khách mời quảng bá cho các sự kiện của Tập đoàn Trung Nguyên. Việc xuyên tạc những hình ảnh làm việc văn minh để thêu dệt nên những câu chuyện sai sự thật là hành vi vô đạo đức. Những thông tin vô căn cứ tưởng chừng chỉ để câu tương tác như thế lại gây ra những hệ quả vô cùng lớn. Tiểu Vy mong quý khán giả hãy thật sự cẩn trọng và chọn lọc các nguồn thông tin tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội".

Hoa hậu Tiểu Vy trực tiếp phủ nhận đang hẹn hò cùng ông chủ Trung Nguyên

Hoa hậu Tiểu Vy lên tiếng về tin đang hẹn hò ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 3.

Hoa hậu Tiểu Vy từng ngồi trên chiếc Mercedes G55 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vào năm 2019 nhưng đây là hoạt động quảng cáo chứ không mang tính riêng tư

Tiểu Vy lên tiếng kêu gọi người hâm mộ, dân mạng nên đồng lòng đấu tranh để bảo vệ lẽ phải, tránh những thông tin lấp lửng. Tiểu Vy cho biết chính những tin đồn thất thiệt đã làm cuộc sống và công việc của cô bị ảnh hưởng trong thời gian qua: "Sự việc này, không chỉ ảnh hưởng danh dự, uy tín của nghệ sĩ, tinh thần gia đình họ mà còn ảnh hưởng tới hình ảnh của thương hiệu dốc lòng xây dựng. Không riêng gì Trung Nguyên, Tiểu Vy rất trân trọng các cơ hội được hợp tác với tất cả các nhãn hàng. Hơn thế, các hoạt động, sự kiện mà Trung Nguyên gửi lời mời đến Vy đều hướng về cộng đồng và mang giá trị lan toả văn hoá cà phê Việt Nam rất sâu sắc và ý nghĩa".

Trần Tiểu Vy sinh năm 2000, cô giành ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018 sau đó đại diện Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc Miss World 2018. Đăng quang năm 18 tuổi, Hoa hậu Tiểu Vy đến nay vẫn giữ được sức hút và trở thành khuôn mặt được nhiều nhãn hàng lựa chọn đồng hành. Những năm qua, Hoa hậu Tiểu Vy rất kín tiếng trong chuyện đời tư.

Hoa hậu Tiểu Vy lên tiếng về tin đang hẹn hò ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Ảnh 4.

Hoa hậu Tiểu Vy mong người hâm mộ tỉnh táo và chọn lọc thông tin trên mạng xã hội


*********

Nhìn bàn thờ nhà vợ cũ, tôi quỳ gối xin quay lại



Đến thăm con, nhìn bàn thờ nhà vợ cũ, tôi quỳ gối xin quay lại. Người đàn ông kể, tôi và vợ lẽ ra đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc nhưng chính sự ích kỉ của mình khiến tôi đánh mất gia đình.
Ngày đó, tôi kiên quyết lấy vợ mặc gia đình ngăn cấm. Người không ưng vợ tôi nhất là mẹ. Bởi mẹ đã mai mối cho tôi một cô gái là con người bạn thân. Mẹ nói tôi là con trai duy nhất trong nhà, phải lấy người được lòng bố mẹ. Hơn nữa, so với chúng bạn ở quê, tôi là người thành đạt, công việc đàng hoàng, thu nhập tốt.

Người con gái mẹ định mai mối cho tôi có gia cảnh tốt. Cô ấy cũng rất thích tôi. Hai bên gia đình cũng nhiều lần qua lại nhưng khổ nỗi, tôi lại đem lòng yêu người khác. Ra thành phố học, tôi không còn muốn về quê lập nghiệp, càng muốn lấy người phụ nữ mình yêu thương, ở bên mình nhiều năm.

Mặc kệ lời ngăn cấm của bố mẹ, tôi quyết tâm cưới vợ. Những tưởng sau khi cưới xong mọi chuyện sẽ êm xuôi. Nhưng bố mẹ tôi vẫn không ưng người con dâu mới. Vợ tôi là một người khá chu đáo, làm mọi cách để lấy lòng bố mẹ chồng. Mỗi lần về quê, vợ đều mua rất nhiều quà, biếu tiền bố mẹ và luôn lễ độ với mọi người trong họ nhà chồng.

Sau nhiều năm, mọi người trong gia đình tôi cũng rất quý vợ. Chỉ có mẹ tôi, dù có vẻ chấp nhận nhưng vẫn thường xuyên tìm cách gây khó dễ với con dâu. Hơn 6 năm làm dâu, vợ tôi chỉ sinh được 2 cô con gái. Lý do đó càng khiến mẹ bức xúc nên muốn tôi bỏ vợ. Và người con gái ngày trước mẹ từng mai mối vẫn thường xuyên tìm đến nhà tôi, lấy lòng bố mẹ tôi.

Mấy lần về quê chơi, tôi bị ngã vào mối tình sai trái với cô ta. Không phải vì yêu mà vì sự non trẻ, xinh đẹp của người phụ nữ ấy đã khiến tôi rung động. Trong cơn say, tôi lao vào vòng tay cô ấy, quên mất người vợ tào khang. Ngày cô ta báo tin mình mang bầu con trai, mẹ tôi mừng quýnh. Mẹ bắt tôi bỏ vợ, cưới người phụ nữ đó để mẹ có cháu đích tôn bế bồng.

Sau trận đó, vợ tôi về làm ầm lên rồi chia tay lập tức. Những lời vợ nói với mẹ khiến tôi rơi nước mắt. Tôi muốn xin lỗi vợ nhưng những việc mình làm khiến tôi cảm thấy không còn tư cách nói lời đó.

Bẵng đi 4 năm, mẹ tôi mất vì bệnh. Người con dâu mẹ ưng ý lật mặt nhanh chóng. Cô ta không còn là người hiền thục nết na như trước mà lúc nào cũng gằn hắt, chì chiết tôi. Tôi không có tiền, cô ta dùng lời lẽ xúc phạm, chê bai, so sánh với những người đàn ông khác.

Tôi nhớ tới vợ cũ, nhớ tới hai cô con gái của mình. Lần đó, tôi đến nhà vợ cũ, đợi ở cửa để xin được vào thăm con. Thấy tôi thành khẩn, vợ miễn cưỡng cho vào. Khi vợ đang nấu cơm cho các con, tôi thử đi dạo quanh nhà. Đi lên phòng thờ nhà vợ cũ, tôi sững người vì tấm ảnh trên đó.

Đó là ảnh của mẹ tôi. Tôi không tin vợ cũ có thể để một bàn thờ riêng dành cho mẹ chồng cũ. Trước đây chính mẹ ép chúng tôi ly hôn, chính mẹ ghét cô ấy, không chấp nhận cô ấy. Vậy mà vợ cũ vẫn thờ phụng mẹ đàng hoàng. Nhìn bức ảnh, tôi òa khóc, cảm thấy bản thân đã không vững vàng giữ hạnh phúc gia đình.

Tôi hỏi tại sao lại thờ mẹ chồng thì vợ nói: “Đó là bà nội của các con em. Dù mẹ có thế nào thì em cũng phải nuôi dưỡng lòng hiếu thảo của các con. Em phải nhắc các con nhớ về tổ tiên, ông bà và bố mẹ. Dù mẹ có tệ, anh có phụ bạc thì cũng không thay đổi được sự thật, mẹ và anh là người thân của con em”.

Nghe vợ nói, tôi ôm mặt khóc nức nở, cầu xin vợ cho mình cơ hội quay lại. Chỉ cần cô ấy đồng ý, tôi sẽ làm mọi cách đề bù đắp. Tôi ân hận vì những sai lầm trong quá khứ, vì nghe mẹ mà bỏ vợ. Người vợ hiểu chuyện, hết lòng vì gia đình thì tôi lại bỏ rơi. Tôi có xứng đáng làm chồng, làm cha?

VietBF@ sưu tập


***********

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong

Minh Hạnh

Milan Milosevic, cha của một trong những học sinh tại trường tiểu học có tên Vladislav Ribnikar, cho biết con gái ông đang ở trong lớp học khi vụ xả súng nổ ra.

Milosevic nói với đài truyền hình N1: "Con gái tôi trốn thoát được. Đầu tiên nam sinh bắn giáo viên, sau đó cậu ấy bắt đầu nã đạn ngẫu nhiên". Nova TV, một đài truyền hình khác, cho biết giáo viên đã thiệt mạng, tuy nhiên thông tin này chưa được xác nhận.

Cảnh sát địa phương cho biết một nhân viên bảo vệ đã thiệt mạng và năm học sinh bị thương. Nghi phạm - một học sinh lớp bảy đã bị bắt. Hãng tin AP cho biết nam sinh này sử dụng một khẩu súng của bố.

"Tôi nhìn thấy nhân viên bảo vệ nằm dưới gầm bàn, và hai bé gái có máu trên áo. Họ nói rằng nghi phạm là một học sinh mới nhập học, trầm lặng và ngoan", Milosevic nói thêm.

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong - Ảnh 1.

Cảnh sát phong toả hiện trường. Ảnh: AP

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong - Ảnh 2.

Ảnh: AP

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong - Ảnh 3.

Ảnh: AP

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong - Ảnh 4.

Ảnh: AP

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong - Ảnh 5.

Ảnh: AP

Nam sinh nổ súng tại trường tiểu học ở Serbia, sáu người thương vong - Ảnh 6.

Ảnh: AP

Các sĩ quan đội mũ bảo hiểm và mặc áo chống đạn đã phong tỏa khu vực xung quanh trường học ở khu phố trung tâm Vracar. Trường tiểu học ở Serbia dạy đến lớp tám.

Những người bị thương đang được điều trị, và một cuộc điều tra về động cơ đằng sau vụ nổ súng đang được tiến hành, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố, nhưng không giải thích chi tiết.

Các vụ xả súng hàng loạt tương đối hiếm ở Serbia, nơi có luật kiểm soát súng rất nghiêm ngặt.

Trong vụ xả súng hàng loạt gần đây nhất vào năm 2013, một cựu chiến binh đã bắn tử vong 13 người tại một ngôi làng miền trung Serbia.

Nguồn: AP, Reuters


***********

5 phim Trung Quốc có nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: "Trùm ...

Thành Vũ

Cảnh hôn là "đặc sản" của bất kì bộ phim tình cảm lãng mạn nào, là chứng nhân tình yêu của các cặp đôi màn ảnh. Tuy nhiên điều gì nhiều quá cũng không tốt, và có những bộ phim tràn ngập hàng chục, hay hàng trăm cảnh hôn, khiến người xem không khỏi "bội thực".

Song Thế Sủng Phi 2

Không chỉ hợp tác nhiều lần mà Hình Chiêu Lâm và Lương Khiết còn có nhiều cảnh hôn thân mật với nhau, đặc biệt là trong Song Thế Sủng Phi 2. Theo Sina thống kê, cặp đôi có đến 42 cảnh hôn rải rác khắp 30 tập phim, tức trung bình tập nào cũng có ít nhất 1 lần hai nhân vật chạm môi nhau. Con số này cũng giúp Song Thế Sủng Phi 2 vượt mặt Hoàn Châu Cách Cách 2011 để lọt top 5 mọi thời đại, và cũng là phim cổ trang nhiều cảnh hôn nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 1.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 2.

Không Kịp Nói Yêu Em

Nhỉnh hơn Song Thế Sủng Phi 2 một chút là siêu phẩm "cẩu huyết" lấy bối cảnh dân quốc Không Kịp Nói Yêu Em. Bộ phim đã giúp Chung Hán Lương trở thành "ông hoàng ngôn tình", cũng như bậc thầy cảnh hôn nhờ hàng loạt phân đoạn mãnh liệt cùng Lý Tiểu Nhiễm. Hai nhân vật có với nhau 45 cảnh hôn trong phim, và thậm chí từng có video tổng hợp cảnh hôn dài tận 50 phút của cả hai.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 3.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 4.

Cô Gái Đeo Hoa Tai

Bộ phim do Ngô Ánh Khiết và Đới Hướng Vũ đóng chính đã vượt qua "bộ sưu tập" cảnh hôn của Chung Hán Lương. Sina thống kê sơ bộ phim có đến 50 cảnh hôn của cặp chính, và đây còn chưa phải con số chính thức. Lý do là bởi khi chiếu trên đài truyền hình, phim bị xóa bỏ nhiều cảnh hôn vì không phù hợp, song các cảnh này vẫn được giữ nguyên khi được chiếu mạng.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 5.

Truy Tìm Ký Ức

Mặc dù là dự án thuộc đề tài tâm lý tội phạm nhưng Truy Tìm Ký Ức vẫn có nhiều khoảnh khắc lãng mạn, thậm chí bị đánh giá là lãng mạn hơi quá. Bạch Vũ và Dương Dung vào vai 2 người yêu cũ "gương vỡ lại lành" nhờ hợp tác chung nhiều vụ án hóc búa, cũng như trải qua hàng loạt hiểm nguy. Có lẽ vì từng rơi vào cảnh "thập tử nhất sinh" nên hai nhân vật mới yêu nhau mãnh liệt, đến mức có với nhau đến 86 cảnh hôn.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 6.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 7.

Ái Tình Tự Hữu Thiên Ý

Con số 86 của Truy Tìm Ký Ức vẫn chưa là gì so với quán quân Ái Tình Tự Hữu Thiên Ý do Thích Vy và Tạ Giai Kiến đóng chính. Phim chỉ có 2 cặp đôi trung tâm, bên cạnh đôi chính còn có Trần Hách và Nhiệt Y Trát, nhưng mật độ cảnh hôn khiến ai nấy phải đỏ mặt khi xem. Theo thống kê của Sina, trung bình mỗi tập có tới 3 đến 4 cảnh hôn, tức tổng cộng trên dưới 300 cảnh hôn trong suốt 84 tập. Thậm chí Thích Vy và Tạ Giai Kiến từng có với nhau nụ hôn kéo dài 10 phút từ phòng bếp, ra phòng khách rồi vào phòng ngủ. Cho đến nay vẫn chưa có phim ngôn tình thần tượng nào đạt số lượng cảnh hôn kỷ lục như Ái Tình Tự Hữu Thiên Ý!

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 8.

Top 5 phim Trung nhiều cảnh hôn nhất mọi thời đại: Trùm cuối lập kỷ lục hơn 300 lần khiến khán giả xỉu ngang - Ảnh 9.

Nguồn: Sina


**********

Triệu phú chết thảm vì nuốt lời hứa tặng một triệu USD cho bồ nhí


Thụy SĩChủ tịch ngân hàng Édouard Stern cung phụng người tình trẻ, hứa tặng một triệu USD nhưng không thực hiện khiến cô ta cay cú, kết liễu đời ông bằng 4 viên đạn, năm 2008.

21h ngày 28/5/2005, Geneva đã im ắng trong màn đêm. Tại thang máy tầng hầm một chung cư đắt đỏ nhất trung tâm, một phụ nữ bước ra, lên cầm vô lăng chiếc Mini Cooper, sốt ruột đợi cửa tự động của hầm xe mở, lao vút đi.

Toà nhà nổi tiếng an ninh và đắt đỏ. Chủ sở hữu là ông Édouard Stern, 50 tuổi, chủ tịch ngân hàng, công dân giàu thứ 38 của Pháp, theo Forbes. Stern sống tại căn penhouse, riêng nội thất ước tính 100 triệu USD, có chống trộm 3 lớp và đội vệ sĩ riêng được triệu hồi chỉ bằng nút bấm đầu giường ngủ.

9h sáng hôm sau, Édouard Stern có lịch họp với nhà đầu tư quan trọng song vắng mặt, dù trụ sở ngân hàng cách nhà chỉ 4 phút đi bộ. Ông tiếp tục vắng mặt trong cuộc họp 11h. Cấp dưới bắt đầu lo lắng và gọi cho quản lý toà nhà. Chiếc Bentley Mulsan của ông vẫn dưới hầm.

Quản gia của ông Stern và các phó giám đốc ngân hàng quyết định cùng tới xem có chuyện gì. Cánh cửa phòng ngủ hé mở. Phó giám đốc ngân hàng ra hiệu cho những người còn lại đừng vào, rồi bật khóc. Trong phòng là thi thể triệu phú mặc bộ đồ liền thân bằng cao su, màu da, từ đầu đến chân, bị trói bằng sợi dây trắng.

Khám nghiệm tử thi cho thấy Stern có hai viên đạn ở đầu và hai ở ngực. Viên bắn giữa hai mắt được xác định bắn ra đầu tiên, nhưng sát thủ vẫn ra tay thêm 3 lần, cho thấy không phải tay chuyên nghiệp, hoặc gây án trong sự tức giận, hận thù không kiểm soát. Ai ghét Stern đến vậy?


Édouard Stern. Ảnh: Le dauphine Libéré

Édouard Stern. Ảnh: Le dauphine Libéré

Stern là cậu bé sinh ra ngậm thìa vàng, trong gia tộc nhiều đời làm chủ ngân hàng, 3 tuổi đã đi hết châu Âu. Ở tuổi 22, Stern gia nhập ngân hàng gia đình, vài năm sau trở thành Chủ tịch và đưa việc kinh doanh lên thời hoàng kim.

Vợ của Stern là con gái duy nhất của trùm ngân hàng Lazard, trụ sở tại New York. Năm 1985, ông bán bán ngân hàng Stern với giá hơn một tỷ Franc Pháp (100 triệu USD ngày nay) rồi chuyển đến New York và gia nhập ngân hàng của bố vợ. Stern đương nhiên là người thừa kế rõ ràng của trùm ngân hàng Lazard.

Song Stern ly hôn năm 1997, chuyển về Geneva, trong khi vợ và 2 con vẫn ở New York. Ông tự lập ngân hàng riêng, được ước tính trị giá 600 triệu USD vào thời điểm ông qua đời.

Stern nổi tiếng khắt khe trong việc làm ăn, có vẻ nhận thức được quanh mình nhiều nguy hiểm nên đã xin giấy phép sử dụng súng.

Luật súng của Thụy Sĩ thoải mái nhất châu Âu, với 3 triệu người dân có súng, trên tổng dân số 7 triệu khi đó. Một nguồn tin ẩn danh của cảnh sát cho hay, trong căn penhouse, Stern có hơn 50 khẩu súng, nhiều loại hạng nặng. Vậy, nếu Stern được trang bị vũ khí tận răng, tại sao không tự bảo vệ mình? Và tại sao ông lại mặc bộ đồ bó sát bằng cao su? Cho rằng bộ đồ liên quan đến một số trò chơi tình dục, cảnh sát kết hợp đào sâu đời tư.

Mại dâm là hợp pháp ở Thụy Sĩ và mỗi bang có luật mại dâm riêng, quy tắc chung là cấm ở những khu vực gần nhà thờ, trường học và bệnh viện. Gái mại dâm phải đăng ký với cảnh sát và trải qua kiểm tra sức khỏe thường xuyên, không được phép "show hàng" nơi công cộng như gái mại dâm Amsterdam. Liên đoàn Phòng chống AIDS Thụy Sĩ ước tính có 14.000 gái mại dâm ở nước này, 92% là phụ nữ. Số lượng khách hàng ước tính khoảng 550.000 người mỗi năm, liệu Stern có nằm trong số này, cảnh sát nghi vấn.

Các nhà điều tra không mất nhiều thời gian để tìm ra danh tính người tình của Stern là Cécile Brossard, 32 tuổi, đã có chồng. Chồng cô là nhà trị liệu cá nhân cho giới thượng lưu, 53 tuổi, thậm chí ủng hộ mối tình ngoài luồng của vợ và triệu phú ngân hàng.

Cécile bỏ học năm 16 tuổi, là gái gọi hạng sang, chuyên về tình dục bạo dâm nhưng sẽ giới thiệu mình là nhà điêu khắc nghệ thuật.

Gặp nhau trong một triển lãm, Stern lập tức yêu cô với "tình yêu của cậu học trò", như ông nói sau này. Stern biết Cécile đã kết hôn nhưng không coi đó là vấn đề, và chồng cô cũng vậy.

Stern yêu chiều tình nhân như bà hoàng. Họ dành những cuối tuần tại lâu đài của ông ở Burgundy (Pháp), lên máy bay riêng để nghỉ cuối tuần để đi săn ở Nam Phi, Kenya, Tanzania và Angola. Ông cũng thuê riêng một đảo nghỉ dưỡng 10 ngày để tận hưởng tuyệt đối riêng tư với nhân tình.

Édouard Stern Cecile Brossard trong một chuyến đi săn ở châu Phi, tháng 1/2003. Ảnh: Toronto Star

Édouard Stern Cecile Brossard trong một chuyến đi săn ở châu Phi, tháng 1/2003. Ảnh: Toronto Star

Nhưng họ cũng bắt đầu mâu thuẫn khi Stern tỏ ra chiếm hữu, buộc Cécile gác lại mọi việc đang làm đến gặp mình bất cứ khi nào. Còn Cécile nói không thoải mái vì cảm thấy phụ thuộc tài chính vào ông.

Stern do đó quyết định sẽ cho bạn gái sự độc lập tài chính mà cô muốn. Điều đầu tiên ông làm cho bạn gái trong năm mới, 2005, là gửi một triệu USD vào tài khoản ngân hàng của cô. Nhưng sau đó có vẻ như ông đã nghĩ lại, bảo luật sư làm các thủ tục pháp lý để phong tỏa tài khoản này. Do ở Thụy Sĩ, chỉ toà án mới có quyền phong toả tài khoản.

Luật sư của Stern trình bày với thẩm phán: Số tiền một triệu USD Stern vốn là hoa hồng Stern trả cho nhà nhà môi giới nghệ thuật Cécile, khi cô dàn xếp mua được 8 bức tranh giá trị. Nhưng việc mua tranh bất thành, do đó Stern muốn huỷ hoa hồng, phong toả tài khoản. Thẩm phán chấp nhận.

Cécile như hoá điên khi biết nhân tình đã rút lại số tiền ông hứa cho mình. Kiểm tra email và điện thoại Stern, cảnh sát cho hay khoảng thời gian này, Cécile liên lạc với tình nhân 10 lần mỗi ngày để đòi tiền, nhưng không có hồi đáp.

Ngày 25/2, khi cả hai đang ở Paris, ông chủ động liên lạc, nói rằng có chuyện muốn nói, hẹn cô ở căn penhouse ở Geneva của mình. Hồ sơ vụ án cho thấy, đêm đó, họ gặp nhau, Stern giải thích rằng phong tỏa số tiền chỉ là biện pháp tạm thời: "Em sẽ có số tiền đó nếu ngoan ngoãn".

Họ êm xuôi được một lúc. Vì Cécile không ngừng hỏi tiền đâu, còn Stern có vẻ chỉ định lấy một triệu USD làm mồi nhử.

Đêm án mạng, theo lời Cécile, họ đã chơi trò bạo dâm, và bộ đồ trùm kín toàn thân bằng cao su là hoá trang yêu thích của Chủ tịch ngân hàng. Trong lúc mặn nồng, theo lời khai Cécile, ông liên tục chửi bới và nói "một triệu USD là quá nhiều cho một gái làng chơi".

Cécile khai, câu nói này là ngòi nổ cuối cùng cho phẫn nộ của mình. Cô biết ngăn kéo của Stern có ba khẩu súng, mở ra lấy một và nhắm vào tình nhân, bóp cò bốn lần.

Lúc 21h15', cô khoá lại cánh cửa penhouse sau lưng và rời đi vội vã. Trên đường trốn chạy, cô gọi hai cuộc điện thoại, để nói với luật sư riêng rằng đã "làm điều ngu ngốc", và nhờ chồng mua vé máy bay bi đến nửa bên kia trái đất: Sydney (Australia).

Khi cô hạ cánh, cảnh sát Geneva cũng đã xem đoạn phim từ camera giám sát của tầng hầm, nắm được lai lịch, mối quan hệ của cô với nạn nhân. Song người nhà Stern chưa biết gì về cuộc điều tra. Một chị họ của Stern gọi cho Cécile báo tin ông gặp chuyện xấu.

Đóng vai người bạn gái đau buồn, Cécile khóc nức nở và quyết định sẽ về Geneva ngay lập tức. Cuộc trốn chạy của Cécile hoá ra chỉ kéo dài 48h.

Ngày 5/3, Cécile bước vào trụ sở chính của cảnh sát tư pháp Geneva. "Vì tôi vô tội trước cái chết của anh ấy, tôi nghĩ mình nên đến gặp các ông trước khi các ông truy tìm tôi", cô nói.

Vợ con Édouard Stern cùng luật sư riêng tới phiên xét xử Cécile Brossard năm 2009. Ảnh: RTBF

Vợ con Édouard Stern cùng luật sư riêng tới phiên xét xử Cécile Brossard, năm 2009. Ảnh: RTBF

Sau 10 giờ thẩm vấn, cảnh sát nói vợ chồng cô có thể đi vì chưa đủ bằng chứng kết tội. Nhưng điều Cécile không biết là khi họ ở với cảnh sát, điện thoại cố định của họ đã bị nghe lén và các thiết bị nghe và theo dõi đã được cài đặt trong ôtô.

Mười ngày sau khi được tại ngoại, Cécile chính thức bị bắt và thừa nhận là hung thủ.

Phiên tòa xét xử Cécile Brossard được mở tại Tòa án Assize ở Geneva vào ngày 10/6/2009. Mở đầu lời khai, Cécile xin lỗi vợ và các con của Stern. Cô khẳng định ông vẫn là người cô yêu tha thiết, nhưng không chịu được sự sỉ nhục, gây án khi mất kiểm soát. Cécile bị kết án 8 năm 6 tháng tù.

Tháng 11/2010, cô được trả tự do song bị trục xuất khỏi Thụy Sĩ và không được phép quay lại trong 10 năm.

Hải Thư (Theo Murderpedia, Vanity Fair, The Guardian)


***********

Chuyên gia 'đọc tâm trí' kẻ sát nhân


MỹTiến sĩ Al Carlisle dành nửa thế kỷ để phỏng vấn và nghiên cứu những kẻ giết người hàng loạt trong nhà tù, bao gồm sát thủ khét tiếng Ted Bundy.

Carlisle lấy bằng cử nhân và thạc sĩ tại Đại học Bang Utah trước khi hoàn thành bằng tiến sĩ tâm lý học lâm sàng tại Đại học Brigham Young.

Khi làm nhà tâm lý học tại Nhà tù Bang Utah, Carlisle bắt đầu tìm hiểu về động cơ của những kẻ giết người hàng loạt bằng cách phỏng vấn những tội phạm khét tiếng bị kết án từ những năm 1970 và 1980. Ông ghi âm những cuộc trò chuyện để "khám phá điều gì đã khiến một người có vẻ bình thường trở nên ám ảnh với việc giết người, bộc lộ khuynh hướng bạo lực và hành vi thái nhân cách".

Theo Carlisle, để bắt một kẻ sát nhân, việc có sự hiểu biết sâu sắc về những gì diễn ra trong đầu hắn là một công cụ vô giá. Trong công trình tiên phong của mình về hành vi tội phạm, Carlisle đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng về những kẻ sát nhân, kẻ giết người hàng loạt và kẻ giết người tập thể.

Sau khi Ted Bundy bị bắt lần đầu vào tháng 8/1975 vì bắt cóc và tấn công nghiêm trọng, Carlisle đánh giá hắn theo yêu cầu của tòa án. Vào thời điểm đó, không ai biết mức độ khủng khiếp của tội ác do Bundy gây ra.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2012 trên Psychology Today, Carlisle tiết lộ đã làm việc với Bundy trong khoảng 20 giờ để đánh giá tâm lý. Carlisle có bằng chứng, bao gồm bản đánh giá và các nguồn khác, rằng Bundy có thể nguy hiểm. Sau khi đánh giá, Bundy bị giam giữ. Carlisle tiếp tục gặp hắn trong tù.

Các báo cáo cho thấy thông tin thu thập được trong những lần đối thoại đã ủng hộ "lý thuyết về những kẻ giết người hàng loạt nói chung" của Carlisle. Ông lập luận rằng những kẻ sát nhân có thể có hình ảnh đạo mạo trước công chúng trong khi ngấm ngầm nuôi dưỡng những ham muốn bạo lực.

Bundy vượt ngục hai lần, gây ra ba vụ giết người cho đến khi bị bắt lại vào năm 1978. Sau hơn một thập kỷ chối tội, hắn thú nhận đã sát hại 30 nạn nhân ở bảy bang từ 1974 đến 1978.

Ted Bundy. Ảnh: AP

Ted Bundy. Ảnh: AP

Rối loạn nhân dạng phân ly là một trong những chuyên môn của Carlisle. Ông từng sử dụng thôi miên để phân tích tâm lý của một tù nhân tên Reggie, luôn khẳng định "không nhớ gì" về tội ác đã gây ra.

"Khi bạn gặp một người không nhớ về tội ác và tội ác đó dường như không phù hợp với bản chất của người đó, người đó cũng có vẻ chân thành khi nói rằng họ không nhớ gì, thì người đó có khả năng mắc chứng đa nhân cách", Carlisle nói với các nhân viên thực thi pháp luật vào năm 1985.

Carlisle gặp Reggie trong tù lần đầu vào năm 1984, sau khi anh ta bị kết tội mưu sát và tấn công tình dục một phụ nữ có biệt danh là "Melanie" ở Utah. Melanie được tìm thấy trong tình trạng bị thương nặng trên bậc thềm của một ngôi nhà bỏ hoang vào ngày 21/7/1983.

Reggie nói với Carlisle rằng "không nhớ gì" và "không muốn nhớ" về vụ tấn công bạo lực suýt cướp đi mạng sống của Melanie. Trong nỗ lực tìm hiểu thêm về những ký ức mà Reggie lưu giữ sâu trong tiềm thức, Carlisle quyết định sử dụng thuật thôi miên. Qua đó, Carlisle phát hiện nhân cách đen tối thứ hai của Reggie, được gọi là Reginald.

Trong một buổi thôi miên, Reginald nói với Carlisle rằng anh ta được tạo ra để "phá hủy" và đã đánh cắp ôtô, trộm tiền, phóng hỏa. Carlisle tin rằng sự thay đổi được tạo ra trong thời thơ ấu đau thương của Reggie như một cách để đối phó với sự đánh đập và ngược đãi của mẹ.

Khi nói đến vụ tấn công Melanie, Reggie không nhớ gì. Tuy nhiên, khi bị thôi miên, Reginald thừa nhận đã cố bóp cổ cô đến chết.

Carlisle tin rằng Reggie mắc chứng rối loạn đa nhân cách, hiện được gọi là rối loạn nhân dạng phân ly, và đã thực hiện các hành vi bạo lực dưới một nhân cách khác.

Sau đó, Reggie thừa nhận sát hại Victoria Jacoby, 15 tuổi, vào tháng 12/1984. Trong trạng thái bị thôi miên, Reginald nói với Carlisle rằng đã đẩy Victoria vào tường và làm cô nghẹt thở trong cơn giận. Reggie cho biết ban đầu không nhớ gì về vụ giết người cho đến khi đối mặt với những bức ảnh của nạn nhân.

Khi nhận thức được vấn đề về Reginald, Carlisle dành thời gian giúp Reggie tìm cách kiềm chế cơn tức giận trước khi anh ta bị chuyển ra khỏi nhà tù để hầu tòa. Anh ta bị kết án tù chung thân và được ân xá vào năm 2021 sau 37 năm thụ án.

Tiến sĩ Al Carlisle thời trẻ. Ảnh: NBC/Universal

Tiến sĩ Al Carlisle thời trẻ. Ảnh: NBC/Universal

Tiến sĩ Carlisle nghỉ hưu vào năm 1989 và tiếp tục viết nhiều cuốn sách, bao gồm The 1976 Psychological Assessment of Ted Bundy, trong đó ông đưa ra cái nhìn sâu sắc về suy nghĩ của những kẻ sát nhân. Một tác phẩm khác mang tên I'm Not Guilty! The Case of Ted Bundy phân tích cuộc đời và tội ác của kẻ giết người dựa trên các cuộc phỏng vấn với Bundy và bạn bè, người tình, hàng xóm, những điều tra viên đã làm việc trong vụ án...

Các tác phẩm khác của Carlisle bao gồm The Mind of the Devil: The Cases of Arthur Gary Bishop and Westley Allan Dodd, Broken Samurai: One Marine's Journey from Hero to Hitman.

Trước khi qua đời vào năm 2018 ở tuổi 81, Carlisle đã tiến hành nhiều cuộc hội thảo về các vụ giết người hàng loạt và làm cố vấn cho cuộc khủng hoảng tấn công tình dục ở Salt Lake City.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude
MauLon.Net - Ảnh sex Cực phẩm chân dài nude

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm