Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 05 -02 -2023

xxx


hcm-hang-dep
*****************

Bắt người phụ nữ 63 tuổi cho vay "cắt cổ", thu lợi 800 triệu đồng

Nguyễn Tú

Ngày 5/2, Công an huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết đã bắt giữ Bùi Thị Tý (SN 1960, trú tại xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bắt người phụ nữ 63 tuổi cho vay cắt cổ, thu lợi 800 triệu đồng - 1

Bùi Thị Tý tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an Nghệ An).

Trước đó, Công an huyện Anh Sơn nhận được đơn của nhiều người tố cáo bà Bùi Thị Tý có dấu hiệu phạm tội cho vay lãi nặng theo kiểu "cắt cổ". 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Anh Sơn đã bắt giữ Bùi Thị Tý. Khám xét nơi ở, công an thu giữ hơn 104 triệu đồng tiền mặt, nhiều giấy tờ cùng vật chứng khác có liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Tại cơ quan điều tra, Bùi Thị Tý đã khai nhận quá trình phạm tội về hoạt động cho vay lãi nặng. Từ tháng 4/2020 đến lúc bị bắt, bà Tý thu lợi bất chính hơn 800 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Anh Sơn tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý
*************

Bắt giữ 46 thanh thiếu niên mang dao, kiếm và "bom xăng" đi đánh nhau

Nguyễn Hành

Cụ thể, khoảng 0h30 sáng cùng ngày, công an nhận tin báo có nhóm thanh thiếu niên tụ tập tại con hẻm trên đường Lê Hồng Phong (phường An Hòa, TP Rạch Giá), mang hung khí chuẩn bị hỗn chiến với băng nhóm khác ở phường Rạch Sỏi.

Bắt giữ 46 thanh thiếu niên mang dao, kiếm và bom xăng đi đánh nhau - 1

Các đối tượng mang hung khí chuẩn bị đánh nhau với một nhóm khác bị Công an phường An Hòa ngăn chặn và bắt giữ.

Ngay lập tức, Công an phường An Hòa nhanh chóng bố trí lực lượng đến hiện trường kiểm tra. Qua đó, đã vây bắt được 46 đối tượng, thu giữ hàng chục dao, kiếm, rựa và một thùng "bom xăng" tự chế.

Công an thu giữ hung khí.

Các đối tượng sử dụng vỏ chai bia để làm "bom xăng".

Theo cơ quan chức năng, trong nhóm đối tượng trên, có người từng vi phạm và bị xử lý về hành vi mang hung khí đi đánh nhau.

Vụ việc đang được điều tra, xử lý.


***********

Ô tô lấn làn tông 3 xe máy ở Phú Quốc, 2 cha con tử vong

Nguyễn Hành

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h ngày 5/2, ô tô 4 chỗ biển kiểm soát 68E - 010.11 lưu thông từ phường Dương Đông về hướng xã Gành Dầu. Khi đến đoạn đường thuộc ấp Ông Lang, xã Cửa Dương, ô tô bất ngờ lấn sang làn ngược chiều, tông trực diện 3 xe máy đang di chuyển.

Va chạm mạnh làm 7 người trên 3 xe máy bị thương nặng.

Ô tô lấn làn tông 3 xe máy ở Phú Quốc, 2 cha con tử vong  - 1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 người thương vong vào sáng 5/2 trên địa bàn TP Phú Quốc.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, người dân đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP Phú Quốc nhưng cháu bé 8 tuổi đã không qua khỏi.

Đến 9h30 cùng ngày, tin từ Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cho biết, cha của bé 8 tuổi này cũng đã tử vong, mẹ cháu bé 8 tuổi đang bị tổn thương phổi nặng; 4 người còn lại có một người bị xây xát nhẹ đã cho xuất viện, 3 người còn lại bị thương nặng đang được đội ngũ bác sĩ chăm sóc.

Cơ quan chức năng TP Phú Quốc đã tạm giữ hình sự tài xế ô tô để điều tra.

Theo Trung tâm y tế TP Phú Quốc, những ngày gần đây trên địa bàn Phú Quốc xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, nạn nhân đưa vào cấp cứu có nhiều người bị thương nặng.

Được biết, qua 5 ngày đầu tháng 2, trên địa bàn TP Phú Quốc đã xảy ra 3 vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 4 người tử vong.


***********

Lời kể nhân chứng vụ chìm đò 12 người rơi xuống sông Đồng Nai

Sông Biên

Chiều 5/2, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Cảng vụ Đồng Nai và Công an TPHCM tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn trên sông Đồng Nai làm chìm đò, 12 người rơi xuống sông, 1 người tử vong.

Xác định nguyên nhân ban đầu

Theo điều tra ban đầu, lúc 8h50 cùng ngày, chiếc đò chở khách (số hiệu ĐN-0228) do thuyền trưởng Nguyễn Trường Chinh (28 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) điều khiển, chở theo 12 người hướng từ chùa Phước Long (còn gọi chùa Châu Đốc 3, Cù lao Ba Xê, TP Thủ Đức, TP.HCM) đến bến đò Xưa (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) để trả khách.

Lời kể nhân chứng vụ chìm đò 12 người rơi xuống sông Đồng Nai - 1

Chiếc đò bị chìm (Ảnh: CACC).

Khi chiếc đò vừa rời bến, cách chùa Phước Long khoảng 200m trên sông Đồng Nai thì xảy ra va chạm với sà lan chở container (số đăng ký VL-15108) do thuyền trưởng Trần Thanh Tâm (50 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) điều khiển, đi từ hạ nguồn lên Cảng Đồng Nai giao hàng.

Cú va chạm mạnh khiến chiếc đò ĐN-0288 lật úp, toàn bộ người trên đò rơi xuống sông. Riêng chị N.T.H. (quê tỉnh Thanh Hóa, trú phường An Bình, TP Biên Hòa) bị vướng vào nơi chứa áo phao và ôm cột sắt trên chiếc đò chìm xuống.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai huy động lực lượng Cảnh sát đường thủy, Cảnh sát cứu hộ cứu nạn, Công an TP Biên Hòa phối hợp Trạm Biên phòng cửa khẩu Nhà Rồng, Bộ đội Biên phòng TPHCM, Cảnh sát giao thông đường thủy Công an TPHCM nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tiết phương tiện, tổ chức cứu hộ, đưa mọi người lên bờ an toàn. Riêng nạn nhân N.T.H. đã tử vong, được trục vớt bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Chiếc đò gặp nạn có giấy phép chở khách, công suất máy 12 mã lực (CV), trọng tải 2,15 tấn, chở 12 người. Công an TPHCM và Đồng Nai tiếp tục làm rõ, phối hợp điều tra nguyên nhân để xử lý.

Nhân chứng kể lại giây phút chìm đò

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu lái đò ĐN-0288 Nguyễn Trường Chinh khai rằng, khi đò đang chạy thì xảy ra va chạm với sà lan lưu thông trên sông Đồng Nai. Lúc đò bị lật chìm, ông Chính cùng phụ lái cố gắng đẩy những người trên đò ra bên ngoài, họ đều mặc áo phao. Tuy nhiên có một phụ nữ (nạn nhân N.T.H.) do vướng vào đò nên không cứu được.

Lực lượng chức năng có mặt tại khu vực xảy ra vụ chìm đò (Ảnh: CACC).

Thuyền trưởng sà lan VL-15108 Trần Thanh Tâm khai nhận sà lan vừa rời bến khoảng 100m hướng về Cảng Đồng Nai nhận hàng thì chiếc đò ĐN-0288 cắt ngang mũi khiến thuyền bị lật úp, hành khách trên đò đều rơi xuống sông. Ông Tâm nhanh chóng lùi sà lan ra khỏi khu vực trên và phụ giúp cứu người.

Đau lòng kể lại sự việc, chị Nguyễn Thị Tình (chị gái của nạn nhân N.T.H.) cho biết sáng nay hai chị em đi chùa cầu bình an cho gia đình. Hai người thuê thuyền tại bến đò Xưa để qua viếng chùa Châu Đốc 3 nhân dịp rằm tháng Giêng. Trên đường về khoảng 5 phút, chiếc đò va vào sà lan đang chạy chậm trên sông.

Chị gái nạn nhân nghẹn ngào kể lại sự việc xảy ra (Ảnh: Sông Biên).

"Thời điểm xảy ra tai nạn, lái đò chạy nhanh, tất cả hành khách đều mặc áo phao. Khi tôi được vớt lên, tôi không thấy em gái tôi. Tôi la lên một lúc có ông kia hỏi tôi có phải em gái chị mặc quần jean, áo khoác không, đắp chiếu đằng kia kìa", chị gái nạn nhân nghẹn ngào kể lại.

Đau lòng hơn, chị Tình kể trong nước mắt: "Hôm bữa tôi dẫn em gái đi khám thì biết em đã có bầu hơn 2 tháng, giờ chắc 3 tháng rồi. Lần đi khám trước biết có thai thì nó rất vui vì nó nói năm nay hai vợ chồng hợp tuổi. Vậy mà giờ đây..."


*************

bbc.com

Cựu ngôi sao nhạc rock Gary Glitter ra tù sau tám năm vì tội dâm ô trẻ em


Gary Glitter đến phi trường Heathrow vào tháng 08/2008

Nguồn hình ảnh, PA Media

Chụp lại hình ảnh,

Gary Glitter trở về Anh vào năm 2008 sau khi bị kết án tù giam vì tội lạm dụng tình dục hai em gái ở Việt Nam

Cựu ngôi sao nhạc rock người Anh, Gary Glitter đã được thả tự do sau khi thi hành 8 năm trong mức án với 16 năm tù giam.

Glitter, 78 tuổi, người có tên thật là Paul Gadd đã bị kết án vào năm 2015, vì tội hãm hiếp, bốn tội danh liên quan đến tấn công tình dục, và một tội danh quan hệ tình dục với một em gái dưới 13 tuổi.

Ông là một trong những ngôi sao âm nhạc lớn của Anh Quốc vào những năm 1970.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Anh nói với BBC rằng Gadd sẽ bị giám sát chặt chẽ trong quá trình thực hiện án tù treo.

BBC hiểu là ông ta sẽ bị gắn vòng GPS để theo dõi việc di chuyển.

Gadd ở đỉnh cao danh tiếng khi tấn công hai em gái 12 và 13 tuổi sau khi mời họ đến phòng thay đồ ở hậu trường.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất chưa đến 10 tuổi khi ông mò vào giường của em gái này để hãm hiếp vào năm 1975.

Gadd đã bị giam giữ tại nhà tù HMP The Verne - một nhà tù có mức an ninh thấp, loại C ở Portland, quận Dorset (Anh Quốc). Sau khi nhận bản án cố định, ông ta được tự động thả tự do sau khi thi hành một nửa mức án tù giam.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Anh nói với BBC rằng "những kẻ xâm hại tình dục như Paul Gadd đang được giám sát chặt chẽ" bởi cảnh sát và quan chức phụ trách các tù nhân thụ án tù treo, và đối mặt với "một số những điều kiện bằng cấp khắc nghiệt nhất".

"Nếu một người xâm hại vi phạm những điều kiện này ở bất kỳ mức độ nào đó, họ có thể trở lại tù," người phát ngôn cho biết.

Gadd sẽ không được thêm vào dữ liệu những kẻ xâm hại tình dục cho những tội danh này, bởi vì y phạm tội trước khi danh sách này được công bố. Tuy nhiên, Gadd đã nhận được lệnh đăng ký trong dữ liệu này trong suốt phần đời của mình khi trở về Anh sau khi bị phát hiện lạm dụng tình dục hai em gái ở Việt Nam vào năm 2006.

Vào thời điểm bị kết án tù vào năm 2015, Thẩm phán Alistair McCreath nói ông không phát hiện "có bằng chứng thật sự nào cho thấy" Gadd hối cải về những tội ác của mình.

Ông mô tả hành động xâm hại em gái dưới 10 tuổi của Gadd là "thật tồi tệ" và cho biết: "Thật khó khăn để giải thích tình trạng mất nhân tính đối với hành vi đáng sợ này."

"Ông đã thật sự làm tất cả điều đó và gây nên tổn hại lâu dài và ông làm như vậy không vì lý do nào khác ngoài việc muốn đạt được sự thỏa mãn tình dục cho chính mình theo một cách hoàn toàn phạm phát," Thẩm phán McCreath nói.

Gadd đã bác bỏ các cáo buộc chống lại mình nhưng sau đó đã bị kết tội sau quá trình xét xử kéo dài ba tuần.

Gadd, với nghệ danh là Garry Glitter là một trong những ngôi sao nhạc rock lớn nhất tại Anh vào những năm 1970, ca khúc nổi tiếng là I'm the Leader of the Gang (I am!).

Ông ta đánh mất hào quang vài thập niên sau đó, khi thừa nhận có hàng ngàn bức ảnh cho thấy xâm hại tình dục trẻ em và bị kết án tù 4 tháng vào năm 1999.

Sau khi được thả tự do, vào năm 2002, ông bị trục xuất khỏi Campuchia trước thông tin về những cáo buộc tội phạm tình dục.

Vào năm 2006, ông bị kết tội lạm dụng tình dục hai em gái ở Việt Nam, và bị thi hành 2,5 năm tù giam.

Gadd đã tránh được các cáo buộc nghiêm trọng hơn về hãm hiếp trẻ em, với hình phạt có thể lên đến mức tử hình.

Y trở về Anh vào năm 2008, và được lệnh đăng ký trong dữ liệu về những kẻ xâm hại tình dục.

Năm 2012, ông ta bị bắt giữ tại nhà của mình ở London, theo sau cuộc điều tra của các thám tử thuộc đội Operation Yewtree, trước khi bị kết tội sau quá trình xét xử vào tháng 01/2015.

*********

Quang Lê chở Thúy Nga đi chùa bằng xế hộp mới tậu giá nửa triệu đô



Trên trang cá nhân của mình. Danh hài Thúy Nga đã chia sẻ những hình ảnh đón người bạn thân là Quang Lê đến nhà mình chúc tết.

Nam ca sĩ diện áo dài đen cực ngầu và lái xế hộp mới tậu đến nhà bạn thân để chở cô đi chùa. Nữ danh hài trêu bạn: "Nghe đồn ông mới mua xe một triệu đô hả?". Nam ca sĩ hài hước bảo: "Nói một triệu là hơi quá, nửa triệu đô thôi. Tui mặc áo dài có một con rồng đỏ. Bà mặc áo dài đỏ. Hai đứa mình đi xế hộp đỏ nữa là quá hợp".


Thúy Nga còn chu đáo chuẩn bị sẵn bưởi da xanh và sầu riêng cho bạn mình thưởng thức để lấy may mắn. Quang Lê khen nhà của bạn chí cốt quá sang khi chiêu đãi mình trái cây đặc sản Việt Nam lại còn có cả nhạc cổ điển cho mình thư giãn.

Quang Lê tiết lộ, mình và nữ danh hài có mối quan hệ thân thiết từ lâu, dù cả hai trôi dạt về đâu nhưng cuối cùng vẫn dạt lại gần nhau.

Ngay sau đó, Thúy Nga diện áo dài đỏ rất sang trọng ngồi trên xế hộp của Quang Lê để di chuyển đến chùa. Nữ danh hài được bạn thân chụp khá nhiều ảnh đẹp tha hồ sống ảo trên Facebook. Cả hai còn tranh thủ quảng cáo cho chương trình mà mình góp mặt trong dịp tết ở hải ngoại.


**************

Tham quan vờ liêm khiết, che đậy tiền 'ăn bẩn' khổng lồ


Lý làm việc rất chăm chỉ, tận tâm, được học hành nên nhanh chóng được trọng dụng và thăng chức phó giám đốc. Năng lực của ông ta sau đó được quan chức quận để mắt, nhận vào làm công chức. Lý từng bước lên trưởng quận và sau đó là Giám đốc sở Giao thông vận tải thành phố Lạc Sơn, năm 1995 và hai năm sau làm phó chủ tịch thành phố Lạc Sơn.

Lý được giao phụ trách xây dựng giao thông, quản lý đất đai và tài nguyên, xây dựng đô thị và nông thôn, chỉ huy các dự án lớn như đường cao tốc Thành Đô -Lạc Sơn, cầu Lạc Sơn...

Chính những vị trí béo bở này đã khiến Lý quên đi quá khứ trưởng thành nghèo khó. "Một thứ ham muốn vật chất không thể kìm lại, ngày càng lớn lên trong xương tủy", ông Lý thú nhận sau này và nói bắt đầu các hoạt động tích lũy tiền phạm tội ngay từ năm 1995.

Ông ta câu kết với Dương, tổng giám đốc của một khu nghỉ dưỡng ở thành phố Lạc Sơn. Lý "cài" Dương vào Sở Giao thông thành phố, giám đốc mua sắm vật tư cho các dự án trọng điểm, hỗ trợ Lý kiếm tiền qua việc câu kết nâng khống giá thầu, vòi tiền doanh nghiệp, hối lộ để trúng thầu...

Những mánh khóe của họ giúp đôi bên kiếm được bộn tiền. Dương thường ra mặt giao dịch, sau đó chia tiền cho Lý. Khi lòng tham ngày càng lớn, Lý chủ động vòi hối lộ.

Tháng 1/1999, Phó chủ tịch Lý gọi cho Dương trong một khách sạn ở Thành Đô: "Anh đã kiếm được rất nhiều tiền trong dự án cao tốc, hãy đưa thêm tiền cho tôi. Tôi muốn 600.000 nhân dân tệ" (khoảng 5 tỷ đồng ngày nay).

Theo nhà chức trách, tổng số tiền Lý nhận từ Dương trong năm đó khoảng 2,1 triệu tệ, nhưng Lý không có ý định dừng lại. Trong vòng hai năm tiếp theo, Lý vòi Dương thêm 3 lần, tổng gần 2,8 triệu.

Dương cũng không phải doanh nghiệp duy nhất bị Lý vòi vĩnh. Bất cứ khi nào đụng đến một dự án công dù lớn nhỏ, Lý cũng đòi doanh nghiệp gặp riêng mình. Với gói thầu trị giá 10 triệu nhân dân tệ, ông ta sẽ đòi lại 5, nổi tiếng là quan chức xấu xí và tham vặt, sẽ đến tận nhà giục đòi tiền. Đến khi thấy túi tiền trước mặt, ông Lý mới chịu ra về.

Lý Ngọc Thư trong phiên tòa tháng 1/2002. Ảnh: Sina

Lý Ngọc Thư trong phiên tòa tháng 1/2002. Ảnh: Sina

Khi số tiền tham ô kiếm được ngày càng nhiều, số lượng tình nhân xung quanh ông ta cũng tăng lên con số gần 20 người, trong đó có Triệu Đình, mỹ nữ kém 31 tuổi.

Cô gái 16 tuổi đến từ vùng quê thành phố Phàn Chi Hoa, tỉnh Tứ Xuyên, quen Lý năm 1999, khi đang làm việc trong một quán cà phê ở Thành Đô. Họ gặp nhau qua sự giới thiệu của một giám đốc doanh nghiệp.

Say mê cô gái từ cái nhìn đầu tiên, Lý ban đầu nói là doanh nhân đang ở Singapore, bận rộn với công việc, đi khắp thế giới. Lý nói dù kiếm được nhiều tiền nhưng vẫn chưa thực sự gặp được người phụ nữ phù hợp, có cảm tình sâu sắc với cô. Sau khi chính thức qua lại một tháng, ông ta mới tiết lộ danh tính.

Tháng 8 cùng năm, Lý vòi doanh nghiệp hơn 600.000 nhân dân tệ, dùng tiền này mua tặng Triệu Đình một căn biệt thự kín đáo ở một khu đô thị hạng sang. Dùng thế lực bản thân, Lý cũng chuyển được hộ khẩu cho bồ nhí lên Thành Đô.

Tháng 10/2000, ông ta lại phóng tay mua tặng một ngôi nhà mặt tiền bề thế, đưa 180.000 nhân dân tệ để mở một quán trà. Lý mua xe riêng, thuê tài xế đưa đón và bảo vệ nhân tình như bảo bối. Tất cả chi phí này đến từ việc tham nhũng và vòi hối lộ.

Song ở chốn quan trường, Lý vẫn diễn tròn vai lãnh đạo vì dân, sống giản dị. Một lần, ông ta đến thăm công trường xây dựng một kho vũ khí ở Lạc Sơn, năng nổ thăm hiện trường đến quá 13h, quên cả giờ ăn trưa. Trưởng công trình và cán bộ ở đây đều nồng nhiệt mời ông ta đến quán ăn nhỏ gần đó để ăn tối. Bữa ăn có giá hơn 100 nhân dân tệ cho 6 người (khoảng 700.000 đồng, năm 2023). Khi biết chuyện, Thư đã chỉ trích cán bộ dưới quyền ngay tại chỗ, cho rằng bữa ăn quá xa hoa và lãng phí. Những người có mặt vừa xấu hổ vừa cảm động, kính trọng phó chủ tịch Lý.

Vở kịch của Lý không thể diễn lâu. Sai phạm của ông ta bị Thanh tra phát giác và bị công an điều tra. Trong cáo trạng công bố tại phiên tòa sơ thẩm, ngày 15/1/2002, ông ta bị cáo buộc tham ô, nhận hối lộ 12 triệu nhân dân tệ, trong giai đoạn 1996-2001, tức mỗi năm 2 triệu.

Tại nhà riêng của Lý, nhà chức trách thu nhiều tài sản, đồng hồ, vật dụng xa xỉ. Chúng sau này đều được bán đấu giá xung công cùng hai căn nhà ông ta mua cho bồ nhí.

Buổi đấu giá một số đồ vật của Lý Ngọc Thư, ngày 9/3/2003 tại Thành Đô. Ảnh: 163

Buổi đấu giá một số đồ vật của Lý Ngọc Thư, ngày 9/3/2003 tại Thành Đô. Ảnh: 163

Tòa án Nhân dân Trung cấp Thành Đô tuyên ông ta án tử hình, sau phiên tòa kéo dài chưa đến 3 giờ. Nghe bản án, khí phách lãnh đạo bao năm tan biến, ông ta khóc thảm thiết và bị sốc, co giật ngay trên bục bị cáo.

Vụ án trở thành đại án tham ô lớn nhất lịch sử tỉnh Tứ Xuyên. Lý trở thành quan chức cấp cao đầu tiên của thành phố bị tuyên tử hình. Bản án thi hành án ngày 14/10/2003, khi ông ta 48 tuổi.

Trước khi bị dẫn tới phòng tiêm thuốc độc, tử tù này lấy ra một xấp tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ, đưa cho bất kỳ cảnh sát nào ông ta nhìn thấy trên đường ra xe áp giải và cảm ơn họ. Song các sĩ quan từ chối.

Trong lời cuối trước lúc chết, ông ta giãi bày: "Tình và tiền là hai con dao sắc, có thể chĩa mũi nhọn vào bất kỳ kẻ yếu lòng nào. Tôi chết bởi cả hai mũi dao ấy".
************

Tiểu thư lừa đảo được mời diễn thuyết tại Harvard



Không chỉ mở triển lãm tranh, tổ chức tiệc tối dành cho giới thượng lưu, tiểu thư lừa đảo Anna Sorokin còn được mời đến nói chuyện với các sinh viên MBA tại Harvard.Đầu tháng 2, nguồn tin độc quyền của Page Six tiết lộ Anna Sorokin được mời nói chuyện với một lớp MBA (Thạc sĩ Quản trị kinh doanh) tại Harvard – đại học danh tiếng nhất nước Mỹ bất chấp việc đang bị quản thúc tại nhà.

Đại diện của ngôi trường ở Cambridge (Massachusetts, Mỹ) xác nhận thông tin này. Theo người đại diện, Anna dự kiến có bài diễn thuyết trước sinh viên MBA năm hai trong khóa học được gọi là Borderline vào cuối học kỳ này.

Mô tả cho hay khóa học khám phá các công ty được điều hành bởi những nhà quản lý có thiện chí nhưng kế hoạch đi chệch hướng, những doanh nhân tham vọng đánh giá sai rủi ro và các tổ chức chuyên nghiệp do những kẻ lừa đảo đứng đầu. Khóa học do Giáo sư Eugene Soltes giảng dạy đi sâu vào những rủi ro phức tạp và thường tiềm ẩn trong thế giới kinh doanh, đồng thời thảo luận về vấn đề đạo đức trong kinh doanh.Ngoài sử dụng các tài liệu bị rò rỉ, khóa học còn mời những khách mời có kiến thức và chuyên môn độc đáo về khía cạnh đen tối, tiêu cực trong kinh doanh. Với tư cách là kẻ đã làm giả loạt tài liệu nhằm ý định thành lập trung tâm nghệ thuật, Anna hoàn toàn phù hợp với khóa học tập trung vào mặt tối của kinh doanh.Đây không phải lần đầu tiểu thư lừa đảo có cơ hội hợp tác với đại học top đầu. Tháng 9/2022, cô đã giao lưu trực tuyến từ nhà tù của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) với sinh viên trong lớp Intro to Reporting của Đại học Columbia.

Một nguồn tin cho biết Anna cũng đã nói chuyện với một số sinh viên của Đại học New York về luận án của họ. Ngoài ra, Đại học Oxford (Anh) cũng đã liên hệ với cô.

Sau khi được ra tù, sự nghiệp của Anna Sorokin lên như diều gặp gió. Bị quản thúc tại gia không ngăn cô xây dựng hình ảnh phụ nữ bận rộn với công việc.

Đầu tháng 12/2022, cô hợp tác với phòng trưng bày nghệ thuật The Locker Room, có trụ sở ở New York, để tổ chức bữa tiệc cho các nhà sưu tập nghệ thuật tại một tư gia ở Miami, Florida, Mỹ. Bữa tiệc có tên Art Basel Miami giới thiệu đến những người tham gia các tác phẩm nghệ thuật do Anna tạo ra trong thời gian bị quản thúc tại gia sau 4 năm ngồi tù vì tội lừa đảo. Tiểu thư lừa đảo kiếm được hàng chục nghìn USD nhờ bán tranh.

Cô cũng tổ chức tiệc tối mỗi tháng một lần trong căn hộ thuê để tiếp đón những người trong giới thượng lưu và thảo luận những vấn đề có chiều sâu trong xã hội. Bữa tiệc gần nhất là vào 27/1, có tên là Club House Arrest. Khách tham dự phải ký thỏa thuận không tiết lộ và cung cấp số an sinh xã hội mới được vào trong.

Bên cạnh đó, Ann còn ấp ủ ý định làm podcast và viết sách. Cô còn thực hiện các buổi chụp ảnh tại căn hộ cho thuê, đồng thời đã bắt đầu quay chương trình truyền hình thực tế Delvey’s Dinner Club
***********

Bác sĩ đi ngược 'đạo đức nghề nghiệp' để vạch mặt kẻ giết người


AustraliaKhi cô bé 6 tuổi bị sát hại năm 1991, bác sĩ tâm lý Margaret Hobbs đã giúp cảnh sát bắt thủ phạm là khách hàng của mình dù bà phải làm trái với quy tắc của nghề y.

Chiều 19/6/1991 ở Rosebud, ngoại ô Melbourne, cô bé Sheree Beasley, 6 tuổi được mẹ nhờ đến quầy tập hóa gần nhà mua vài món đồ. Sheree nhảy lên chiếc xe đạp màu hồng và vẫy tay chào mẹ: "Con đi đây, con yêu mẹ nhiều". Bà Kerri không biết rằng đó là lời cuối của con.

Một giờ sau, một người địa phương phát hiện chiếc xe đạp của Sheree và đồ tạp hóa bị bỏ bên Đại lộ Parkmore, cách quán tạp hóa khoảng 100 m. Người này biết Sheree và nhận ra ngay đó là chiếc xe của cô bé nên đã liên lạc với bà Kerri đang chạy khắp nơi tìm con.

Cảnh sát tìm kiếm Sheree trên diện rộng, huy động 100 tình nguyện viên, 20 thám tử chuyên nghiệp của bang, hàng chục chó nghiệp vụ, cảnh sát và đội cứu hỏa, hai trực thăng. Họ chặn những người lái xe trên đường cao tốc và gần hiện trường vụ án, đưa cho họ những bức ảnh của Sheree và hỏi họ có nhìn thấy cô bé không. Song cuộc tìm kiếm không có kết quả.

Sheree Beasley. Ảnh: Herald Sun

Sheree Beasley. Ảnh: Herald Sun

Cuối cùng, manh mối đầu tiên xuất hiện vào ngày 6/1/1992, khi một cậu bé cùng lớp nói rằng cậu đã thấy Sheree đang giãy giụa, bị một người đàn ông ép vào chiếc ôtô nhỏ màu xanh. Từ đó, người dân địa phương cũng báo cáo hôm đó, nhìn thấy chiếc Toyota sedan màu xanh khả nghi trong khu vực.

Tháng sau, thêm một nhân chứng đã báo cáo đã thấy chiếc xe đi về phía tây dọc theo Đường cao tốc Nepean. Cô bé đội mũ bảo hiểm hồng ngồi trên ghế phụ phía trước, đang khóc. Người đàn ông lái xe tuổi 25- 40, cạo râu sạch sẽ.

Người phụ nữ ban đầu chỉ cho rằng đó là cặp bố con bình thường, và đứa bé đang nhõng nhẽo đòi gì đó nên không báo cáo sự việc. Sau này, khi báo chí đề cập đến chi tiết chiếc sedan xanh lam và nạn nhân đội mũ bảo hiểm màu hồng, bà mới ngợ ra.

Nhà chức trách bắt đầu xem xét danh sách hơn 50 kẻ ấu dâm và tội phạm tình dục đã biết, đang sống trên địa bàn. Dù vậy vẫn không thể xác định được chiếc Toyota sedan thuộc dòng nào: Corolla, Barina, Charade hay Nova. Họ lập một danh sách dài những người sống trong khu vực sở hữu những chiếc ôtô nhỏ màu xanh. Họ đều đến trình diện để sớm được loại bỏ khỏi diện nghi ngờ.

Đến tháng 9, các đầu mối trong vụ án về cơ bản về con số không. Phần thưởng 100.000 AUD đã được chính quyền bang đưa ra cho người cung cấp thêm đầu mối giá trị.

Vài tuần sau, một thi thể đang phân hủy được phát hiện trong cống ở Red Hill ở Victoria, cách nơi Sheree biến mất khoảng 10 km. Nạn nhân có vóc dáng trẻ em, mặc một chiếc áo phông tím, trùng khớp với trang phục cô bé mặc khi mất tích. Phương pháp phân tích ADN xác nhận, thi thể chính là Sheree.

Do quá trình phân hủy đã lâu, nhà chức trách không thể xác định được nguyên nhân chết. Vụ án rơi vào bế tắc. Sau đám tang được hàng nghìn người dân tham dự, mẹ cô bé quyết định rời Rosebud vì không chịu nổi những ký ức đau buồn.

Mộ của cô bé Sheree được đông người địa phương hằng năm đến đặt hoa tưởng niệm, là lời nhắc nhở phụ huynh và nhà chức trách địa phương về nâng cao các biện pháp bảo vệ trẻ em. Ảnh: Herald Sun

Mộ của cô bé Sheree được đông người địa phương hằng năm đến đặt hoa tưởng niệm, là lời nhắc nhở phụ huynh và nhà chức trách địa phương về nâng cao các biện pháp bảo vệ trẻ em. Ảnh: Herald Sun

Cuối tháng 5/1993, cảnh sát bất ngờ thông báo, một người đàn ông tên Robert Arthur Selby Lowe, 56 tuổi, vừa bị bắt vì cáo buộc giết Sheree.

Vợ ông ta khai, hôm Sheree gặp nạn, chồng thả con trai ở khu vui chơi, sau đó đi đâu đó cả ngày, trở về nhà lúc nửa đêm. Kỳ lạ hơn, ngay sau khi về, ông ta vào nhà tắm và lần đầu tiên trong 19 năm hôn nhân, ông ta tự giặt quần áo của mình. Sáng sớm hôm sau, việc đầu tiên ông làm khi thức dậy là hút bụi ôtô, một chiếc Toyota sedan xanh da trời.

Trong khi đó, Robert phủ nhận mọi cáo buộc, nói rằng không biết khu vực hoặc quán tạp hóa nơi Sheree đã tới. Song nhân viên tại đây cho hay, Robert là khách quen. Nhà chức trách cũng phát hiện, Robert có một ngôi nhà nghỉ mát gần nơi Sheree đã biến mất. Anh ta đã đến đây một mình vào ngày 28/6/1991, tức chỉ một ngày trước vụ mất tích của Sheree.

Phiên tòa mở vào tháng 10/1994. Công tố viên buộc tội Robert Bắt cóc trẻ em Giết người, trong quá trình điều tra, bị cáo đưa ra hàng loạt lời khai mâu thuẫn, khi thừa nhận, khi chối bỏ. Các đoạn băng ghi âm quá trình thẩm vấn đều được công bố tại tòa. Khi chiếc Toyota sedan xanh lam của anh ta được đề cập, Robert vã mồ hôi trán, khai đã cho ai đó mượn nhưng không nhớ là ai.

Ngoài vợ Robert, phạm nhân cùng buồng giam cũng tới làm chứng rằng Robert kể với anh ta, đã để ý tới nạn nhân khi đi giao hàng trong khu phố cô bé sinh sống. Sau đó, Robert nhiều lần quay lại rình mò, biết nhà Sheree nhưng không dám ra tay, mà phải đợi đến một lần hiếm hoi cô bé ra ngoài một mình đi quán tạp hóa.

Bồi thẩm đoàn chỉ mất bốn giờ để quay lại với phán quyết có tội. Một tuần sau, thẩm phán tuyên Robert án chung thân không ân xá.

Robert Arthur Selby Lowe rời tòa sau khi nghe phán quyết, năm 1994. Ảnh: API

Robert Arthur Selby Lowe rời tòa sau khi nghe phán quyết, năm 1994. Ảnh: API

Nhiều người thắc mắc, điều gì đã khiến một vụ án đang bế tắc bỗng chốc tìm ra thủ phạm nhanh chóng đến vậy. Câu trả lời đến từ nữ bác sĩ trị liệu tâm lý, Margaret Hobbs, chính là bác sĩ của Robert.

Bà cho hay, ngay khi nghe trên đài phát thanh về vụ bắt cóc ở Rosebud đã nghi ngờ thủ phạm là Robert. Ngay từ năm 1984, trong các buổi trị liệu, hắn đã bày tỏ những khuynh hướng tâm lý, tình dục "dị thường" với trẻ em.

Robert thú nhận với bà rằng hắn đã có một lịch sử lâu dài về tội phạm tình dục kéo dài ba thập kỷ, nhưng chỉ bị phạt hành chính, hoặc không bị phát hiện. Bác sĩ yêu cầu anh ta dừng lại các hành vi này và không được làm hại ai, nhưng Robert nói không thể. "Vậy nên tôi mới phải gặp bà", hắn giãi bày.

Khi nghe tin về vụ án Sheree, bà Margaret nói rằng đã bị dằn vặt rất nhiều giữa đạo đức nghề nghiệp, bảo mật danh tính khách hàng, hay công lý cho một cô bé vô tội. Dù không dễ dàng, bà đã chọn hướng đi thứ hai.

Khoảng sáu tháng trước khi Sheree bị bắt cóc, bà viết một thư tố giác Robert nhưng cảnh sát tỏ ra thờ ơ. Song thực tế, họ đã đưa Robert vào diện nghi phạm và bí mật đặt các thiết bị nghe lén trong phòng trị liệu của bà Maraget mà bà không hề hay biết.

Khi cảnh sát cảm thấy nữ bác sĩ đủ tin tưởng, họ quyết định thông báo với bà về việc ghi âm. Bà rất vui mừng, cam kết làm mọi thứ trong khả năng của mình để hỗ trợ vụ án, bằng việc đặt ngày càng nhiều cuộc trị liệu với nghi phạm Robert để ngầm thu thập thêm lời khai.

Các đoạn ghi âm Robert thú nhận về tội ác với "một cô bé 6 tuổi đi xe đạp hồng" được ghi lại, trở thành bằng chứng chủ chốt dẫn đến việc bắt giữ sau đó. Các ghi âm này, cũng được công khai tại tòa.

Các luật sư của Robert đã phản đối cách thức thu thập bằng chứng. Họ khẳng định rằng các bản ghi âm ở phòng trị liệu đã vi phạm chính sách bảo mật. Song Tòa án đã bác bỏ và phán quyết rằng bằng chứng là phù hợp để bảo vệ lợi ích cộng đồng.

Sau khi thủ phạm bị kết án, bà Margaret Hobbs bắt đầu viết một cuốn sách dựa trên trải nghiệm của mình. Bà mất trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm 1996. Cuốn sách được xuất bản sau đó, ngày 1/1/1997, mang tên The Evil: Inside the Mind of a Child Killer (Quỷ dữ: Tâm địa kẻ giết trẻ em).

Robert dành phần đời còn lại trong tù, bí mật điều hành đường dây buôn lậu nội dung khiêu dâm trẻ em vào nhà tù, bị phát hiện năm 2010. Ông ta chết ngày 4/11/2021, khi 84 tuổi.

Hải Thư (Theo The Age, Morbidology, API, Herald Sun)


***********

DV Trí Quang U44: Ly dị vợ Việt kiều, sống an yên tránh xa thị phi



Trong số những nam diễn viên của phim truyền hình miền Nam, Trí Quang được yêu mến bởi lối diễn chắc chắn, ngoại hình điển trai. Anh thường xuyên góp mặt trong các dự án phim và tạo dựng được cho mình tên tuổi nhất định trong lòng công chúng. Nhưng trước khi có chỗ đứng ở hiện tại, nam diễn viên từng gặp không ít khó khăn, thử thách.


Mồ côi từ 9 tuổi, bán cơm phụ chị để mưu sinh, rẽ hướng từ kế toán sang nghệ thuật

Trí Quang là con út trong gia đình có 12 anh chị em ở Củ Chi, TP.HCM. Mẹ ra đi khi anh mới lên 9 tuổi, từ đó anh đã phải học chuyện bếp núc trong gia đình. Không lâu sau đó, bố của anh cũng lìa cõi tạm để lại các anh chị em. Khi ấy, nhà sư đến tụng kinh cầu siêu và thực hiện lễ quy y. Cậu bé Võ Ngọc Thi được đặt pháp danh là Trí Quang mà sau này cũng là nghệ danh của nam diễn viên.

Những ngày tháng không cha, không mẹ, anh vừa học lại vừa bán cơm phụ chị ruột kiếm tiền trang trải cuộc sống. Học xong lớp 12, anh thi đậu vào trường Kinh tế, sau khi tốt nghiệp anh làm kế toán cho công ty của anh rể rồi quyết định rẽ hướng theo đuổi đam mê nghệ thuật. Ban đầu, anh trở thành người mẫu sau khi đoạt giải Nhất ở một cuộc thi người mẫu do Cung văn hoá Lao Động tổ chức.

Sau một thời gian hoạt động người mẫu chuyên nghiệp, Trí Quang đăng ký tham gia cuộc thi triển vọng điện ảnh nhưng bị loại sớm. Tuy nhiên, với niềm đam mê diễn xuất, anh vẫn cố gắng tìm kiếm cơ hội cho mình khi tham gia đóng minh hoạ cho ca sĩ cũng như băng đĩa karaoke. Dần dà, anh mới được để mắt và có vai diễn đầu tay trong phim Bến Sông Trăng.

Nhưng phải đến khi tham gia phim Hướng Nghiệp, tên tuổi của nam diễn viên mới được nhiều người biết đến. Đây cũng là bước ngoặt để anh dần trở thành gương mặt phim truyền hình quen thuộc của khán giả miền Nam.

Lấy khán giả Việt kiều làm vợ, được bảo lãnh sang Mỹ nhưng về nước sống độc thân

Sau khi đã có được tên tuổi ở lĩnh vực phim truyền hình, anh được mời về cộng tác ở sân khấu kịch Nụ Cười Mới. Tại đây, anh bén duyên với một khán giả Việt kiều, đây cũng là người mà anh tiến tới hôn nhân 2 năm sau đó. Người vợ này giúp nam diễn viên có điều kiện sang Mỹ định cư.

Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, cặp đôi xảy ra những mâu thuẫn. Những cãi vã ngày càng lớn khiến đôi bên quyết định ly hôn. Anh chọn cách đoạn tuyệt tình cũ, xoá bỏ hết mọi giấy tờ liên quan. Sau này, khi trở lại Mỹ để biểu diễn, anh sử dụng visa du lịch, biểu diễn.

Chia tay vợ cũ, đến nay anh vẫn chưa đi thêm bước nữa. Trải lòng về chuyện tình duyên, Trí Quang cho biết: "Ngay từ nhỏ, tôi luôn cảm thấy mình phù hợp với đời sống tu hành. Càng sống nhiều, tôi càng hiểu rõ nghĩa vô thường của đạo Phật. Thế nên tôi muốn có một cuộc sống thiên về tinh thần.

Tôi không biết tương lai của mình có những ngã rẽ hay không nhưng giờ đây tôi đã hoạch định rằng, đến một lúc nào đó tôi sẽ sống cuộc đời một cư sĩ, không lập gia đình và tu tại gia. Có lẽ, đó sẽ là một đời sống hạnh phúc nhất của đời tôi".

Tuy nhiên, hồi đầu năm 2022, nam diễn viên phủ nhận thông tin mình ở ẩn, tu tại gia như một số trang mạng viết mà chỉ chọn lối sống yên bình, tránh xa thị phi. Anh cho biết nguyên nhân của sự hiểu lầm này là do khoảnh khắc nói giỡn với đồng nghiệp Tiết Cương.

Gần đây, nam diễn viên không thường xuyên xuất hiện trên phim ảnh mà tập trung cho sân khấu kịch nhiều hơn. Anh thẳng thắn cho biết mình chọn lọc kịch bản khi nhận lời đóng phim vì muốn nhân vật của mình mang tính đột phá. “Tính tôi không câu nệ chuyện vai chính vai phụ, nhưng ít ra phải có đất diễn cho mình hoặc phải có nội dung hay để mình làm. Chứ tôi không thể phí thời gian để làm những bộ phim nhạt nhẽo, mời cho có tên như vậy được",

************

Tội ác sau lời thách đố 'chứng minh tình yêu'


MỹGeorgina Misener nhắn tin cho bạn trai vào đêm 9/2/2020 với nội dung "nếu muốn lấy em, anh phải cho em thấy anh là người như thế nào". Mười tiếng sau, tội ác đã xảy ra.

Sáng 10/2/2020, Đội trưởng Cứu hỏa địa phương phát hiện một chiếc SUV bị đâm bên đường gần Safford, bang Arizona. Tài xế nằm gục trên ghế trước, người bê bết máu. Hông xe bị bắn thủng lỗ chỗ. Một bên mặt nạn nhân có ba lỗ đạn.

Ban đầu, Đội điều tra của Sở cảnh sát Clifton nghi ngờ vụ nổ súng khởi nguồn từ cơn nóng giận do va chạm giữa các tài xế. Tuy nhiên, số lượng lỗ đạn cho thấy đây là vụ giết người mang tính chất cá nhân.

Bằng lái xe bên trong ôtô xác định nạn nhân là Matthew Misener, 35 tuổi. Không có vỏ đạn nào được tìm thấy, nhưng giám định y tế sau đó xác định Matthew chết vì ba vết thương do súng bắn vào đầu từ một khẩu súng lục.

Hai vạch màu da cam trên vách đá đánh dấu nơi ôtô của Matthew Misener đâm vào sau khi anh bị bắn chết. Rìa đường có hoa và bóng bay do gia đình, bạn bè mang đến tưởng niệm Matthew. Ảnh: Gila Herald

Hai vạch màu da cam trên vách đá đánh dấu nơi ôtô của Matthew Misener đâm vào sau khi anh bị bắn chết. Rìa đường có hoa và bóng bay do gia đình, bạn bè mang đến tưởng niệm Matthew. Ảnh: Gila Herald

Vợ chưa cưới của Matthew là Nicole Chacon cho biết anh rời nhà từ 4h. Án mạng xảy ra vào khoảng 5h trên đường đến chỗ làm của nạn nhân.

Khi được hỏi có người nào muốn hại Matthew, Nicole nhắc đến Georgina Misener, vợ cũ của Matthew.

Georgina và Matthew kết hôn vào 2013 sau hai năm hẹn hò. Họ vốn có hoàn cảnh sống và tính cách đối lập. Matthew hướng nội, lớn lên trong một gia đình ấm áp. Trong khi đó, Georgina hướng ngoại và có xuất thân phức tạp. Cô có người bố ngồi tù vì bạo hành vợ. Năm cuối cấp ba, Georgina sử dụng ma túy và bỏ học. Sau khi cai nghiện, cô gặp Matthew.

Để nuôi vợ con, Matthew làm việc ở mỏ và chuyển nhà đến thành phố Safford, cách chỗ làm khoảng 40 phút. Nhưng khi Georgina mang thai con thứ ba, cuộc hôn nhân rạn nứt. Mathew phải làm việc suốt ngày, còn Georgina vật lộn ở nhà với hai con nhỏ.

Họ ly hôn vào năm 2017. Sau khi chia tay, Georgina mang hai con về nhà bố mẹ đẻ ở thành phố Tucson. Tháng 12 năm đó, cô sinh con thứ ba. Quyền giám hộ trở thành vấn đề tranh cãi giữa cặp đôi.

Tòa phán hai người chia sẻ quyền nuôi con. Matthew đồng ý thực hiện theo thỏa thuận nhưng Georgina luôn gây khó khăn và muốn giám sát mỗi khi chồng cũ ở bên các con.

Sau khi ly hôn không lâu, Matthew bắt đầu hẹn hò với Nicole, đồng nghiệp ở mỏ. Họ đính hôn năm 2019 và dự định kết hôn vào tháng 3/2020. Nhưng ngày hạnh phúc đó không bao giờ đến.

Theo Nicole, sáu tháng trước, Georgina tuyên bố bị ung thư và gửi cho Matthew những bức ảnh cô cạo trọc đầu. Cô nói phải hóa trị và bị đau đầu vì dùng thuốc. Khi Matthew đề nghị giúp đỡ, cô lại lấy đó làm cớ để hạn chế quyền thăm nom các con của chồng cũ. Nicole từng chất vấn Georgina và bị tát, dẫn đến xô xát giữa hai người.

Sau đó, Georgina đệ đơn khiếu nại Matthew và Nicole ngược đãi con cái với Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em (CPS). Sau khi điều tra, CPS xác định các cáo buộc là sai sự thật.

Lo lắng vì sức khỏe thể chất và tinh thần của vợ cũ, Matthew đệ đơn xin được toàn quyền nuôi con vào tháng 2/2020. Phiên điều trần về quyền nuôi con dự kiến diễn ra vào ngày 11/2. Tuy nhiên, Matthew bị sát hại vào một ngày trước đó. Vì thế, Georgina bị nghi ngờ gây án để ngăn chặn chồng cũ giành được quyền nuôi con.

Một nhân chứng nói nhìn thấy một chiếc sedan màu trắng trốn khỏi hiện trường. Nicole cho biết vào năm ngày trước, khi đến gặp các con, Matthew phát hiện một người đàn ông trong chiếc sedan màu trắng lén chụp ảnh xe của mình. Anh đã chụp lại biển số của chiếc xe đó và gửi cho Nicole. Từ biển số này, cảnh sát tìm ra chiếc xe thuộc về Eduardo Montano Jr. và ông của anh ta.

Khi bị thẩm vấn, Eduardo khai từng hẹn hò với Georgina một thời gian ngắn. Anh ta biết cô và chồng cũ đang tranh chấp quyền nuôi con nhưng phủ nhận chụp ảnh ôtô của Matthew.

Eduardo cũng phủ nhận mọi liên quan đến vụ sát hại Matthew. Anh ta khai đi chơi với bạn bè vào buổi tối rồi trở về nhà ông ở Tucson. Tuy nhiên, lời khai từ ông của Eduardo lại khác hẳn. Theo đó, anh ta rời nhà lúc 22h ngày 9/2 và không trở về cho đến 8h hoặc 8h30 sáng hôm sau.

Sắp xếp các mốc thời gian, cảnh sát nhận thấy vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 5h, đủ thời gian để Eduardo lái xe ba tiếng đồng hồ từ hiện trường quay lại Tucson.

Một khẩu súng lục cùng cỡ nòng được tìm thấy trong quá trình khám xét phòng ngủ của Eduardo. Kết quả kiểm tra pháp y xác định đây là hung khí được sử dụng trong vụ án mạng.

Eduardo bị bắt với cáo buộc giết Matthew.

Eduardo Montano Jr. (giữa) trên tòa. Ảnh:  Gila Herald

Eduardo Montano Jr. (giữa) trên tòa. Ảnh: Gila Herald

Trước cảnh sát, Georgina khai từng hẹn hò với Eduardo trong một tháng. Hai người tâm sự với nhau về quá khứ bị bạo hành. Georgina chia sẻ rằng chồng cũ ngược đãi các con, vợ chưa cưới của anh ta thì đe dọa và đánh đập cô. Eduardo tỏ ra lo lắng cho sự an toàn của các con cô. Tuy nhiên, khi được hỏi có liên quan đến vụ sát hại Matthew không, Georgina từ chối trả lời.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện cô giả mạo chẩn đoán ung thư, tải những bức ảnh từ Internet để gửi cho chồng cũ và gia đình anh ta nhằm tạo sự đồng cảm. Kiểm tra hồ sơ điện thoại của Georgina, cảnh sát tìm ra các tin nhắn văn bản đã bị xóa cho thấy cô và Eduardo đã theo dõi Matthew.

Vài ngày trước án mạng, Eduardo gửi tin nhắn cho Georgina: "Ở bên ngoài nhà Matt cả đêm và không thấy anh ta".

Georgina từng gửi đến Eduardo: "Em luôn nghĩ về anh. Em yêu anh. Em và các con yêu anh", cho thấy mối quan hệ của họ gắn bó hơn những gì thừa nhận với cảnh sát.

Vào đêm trước phiên điều trần về quyền giám hộ, Georgina yêu cầu bạn trai giết Matthew để chứng minh tình yêu. Eduardo nói không muốn làm vậy, nhưng cô đáp lại rằng: "Nếu muốn lấy em, anh phải cho em thấy anh là người như thế nào". Mười tiếng sau, Matthew được tìm thấy đã chết.

Một ngày sau khi nhận được các tin nhắn bằng chứng, cảnh sát bắt giữ Georgina vì tội giết người cấp độ một và mưu sát.

Georgina Misener đợi nghe tòa tuyên án vào ngày 5/1/2021. Ảnh: Kim Smith The Copper Era

Georgina Misener đợi nghe tòa tuyên án vào ngày 5/1/2021. Ảnh: Kim Smith The Copper Era

Tháng 9/2020, Eduardo bị kết án 33 năm 9 tháng tù sau khi nhận tội giết người cấp độ hai và đồng phạm tội cố ý gây thương tích nghiêm trọng.

Georgina ra tòa vào tháng 1/2021 với tội danh và mức phạt giống bạn trai.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)


***********

Một ông ở Orange lãnh 3 án tù chung thân vì giết bạn gái, 2 con trai nhỏ

February 4, 2023

SANTA ANA, California (NV) – Một ông ở Orange hôm Thứ Sáu, 3 Tháng Hai, lãnh ba án tù chung thân liên tiếp vì giết bạn gái và hai đứa con trai nhỏ của họ hơn 10 năm trước, mà tới nay, người ta vẫn chưa tìm thấy thi thể hai đứa bé, theo nhật báo The Orange County Register.

Tại phiên tòa kết án, bị cáo Shazer Fernando Limas nói ông ta giết bạn gái – cô Arlet Hernandez Contreras, 31 tuổi – là để tự vệ, và phủ nhận sát hại hai con trai – bé Fernando Hernandez Limas, 16 tháng tuổi, và bé Emanuel Hernandez Limas, 3 tháng tuổi. Tòa thuyết phục ông ta tiết lộ thi thể hai đứa bé ở đâu nhưng ông ta tuyên bố không biết.

Bị cáo Shazer Fernando Limas. (Hình: Orange Police Department)

Giữa Tháng Mười Hai năm ngoái, bồi thẩm đoàn Tòa Thượng Thẩm Orange County kết tội giết người cấp độ một đối với ông Limas trong cả ba trường hợp giết người này.

Công tố viên Mena Guirguis đề nghị ông Gary S. Paer, chánh án Tòa Thượng Thẩm Orange County, tuyên ba án chung thân liên tiếp không ân xá, thay vì ba án chung thân thi hành cùng lúc, vì “vụ giết người này quá tàn ác.”

“Tới nay, chúng tôi vẫn chưa biết hai đứa bé chôn ở đâu,” ông Guirguis cho hay. “Gia đình, chúng tôi, cơ quan công lực, công chúng – nếu ông ta muốn cung cấp thông tin đó, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe.”

Tại phiên tòa kết tội hồi Tháng Mười Hai, bị cáo Limas, năm nay 42 tuổi, không đưa ra lời khai, nhưng tại phiên tòa kết án hôm Thứ Sáu, ông ta nói “tất cả sự thật đều chưa được công bố.”

“Không có công lý, thưa quý tòa,” bị cáo Limas nói. “Tôi không giết bé Fernando hay Emanuel.”

“Câu hỏi quan trọng nhất là, nếu ông không giết, vậy hai đứa bé đang ở đâu?” Chánh Án Paer hỏi.

Ngừng một chút, bị cáo Limas cho hay cô Contreras cầm dao xông tới ông ta nên ông ta cố tước dao và bỏ chạy. Ông cho biết, sau đó, ông ta không thể tìm thấy hai đứa bé trong căn phòng khác tại nhà ông ta ở Orange. Ông ta nói: “Tôi không bao giờ giữ hai đứa bé.”

Lời khai của bị cáo Limas không làm xoay chuyển Chánh Án Paer. Ông Paer lưu ý rằng camera an ninh cho thấy cô Contreras tới nhà bị cáo Limas cùng với cả hai đứa con trai, và rằng “có rất nhiều bằng chứng” để xác nhận ông ta giết họ. Chánh Án Paer cũng lưu ý rằng cô Contreras bị đâm hơn 40 nhát, nhiều nhát trúng lưng.

Camera an ninh cho thấy cô Contreras đưa hai con trai tới nhà bị cáo Limas tối ngày 12 Tháng Tư, 2012. Ngày 13 hoặc 14 Tháng Tư, ông ta giết cả ba người, theo công tố viên. (Th.Long)


**************

Tổ trưởng dân phố ‘nhảy lầu chết’ tại ủy ban phường ở Sài Gòn


SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Ông PMH, 49 tuổi, nhà ở đường Phạm Văn Hai, phường 3, quận Tân Bình, Sài Gòn, được xác định là người “nhảy lầu” chết ngay trong khuôn viên trụ sở Ủy Ban phường này.

Theo tờ Thanh Niên hôm 4 Tháng Hai, ông H. là tổ trưởng tổ dân phố số 3, khu phố 1 của phường 3.

Những người hiếu kỳ tụ tập bên ngoài trụ sở Ủy Ban Nhân Dân phường 3, quận Tân Bình, Sài Gòn. (Hình: Trần Kha/Thanh Niên)

Bản tin viết là Công An quận Tân Bình “đang tiếp tục điều tra, xem lại camera an ninh và làm việc với gia đình để xác định nguyên nhân vụ việc là nạn nhân bị tai nạn rơi từ trên cao hay tự sát.”

Trong khi đó, các báo khác ở Việt Nam đưa tin này chỉ viết chung chung về nạn nhân “là người đàn ông 40 tuổi” và “nghi nhảy lầu tại trụ sở Ủy Ban phường.”

Việc nạn nhân chết ngay trong khuôn viên Ủy Ban phường được cho là chi tiết “rất nhạy cảm,” nên các báo chỉ đưa tin vắn tắt theo nguồn của công an địa phương.

Báo Thanh Niên cho biết thêm khoảng 10 giờ sáng 4 Tháng Hai, sau khi nghe một tiếng động mạnh, người dân phát hiện người đàn ông nằm bất động bên trong khuôn viên trụ sở Ủy Ban phường 3. Khi mọi người lại gần kiểm tra thì người này đã chết.

Nhà chức trách sau đó đến khám nghiệm hiện trường và đưa thi thể nạn nhân đi giảo nghiệm.

Sự việc diễn ra vào ngày Thứ Bảy, thường thì các trụ sở Ủy Ban đóng cửa, không tiếp công dân đến làm thủ tục hành chính.

Trước vụ này, tại Việt Nam đã từng xảy ra vụ giới chức phường nhảy lầu tự sát ngay tại trụ sở.

Theo báo điện tử VOV của Đài Tiếng Nói Việt Nam hồi Tháng Mười Một, 2020, ông NĐC, cán bộ đảng ủy phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đã nhảy lầu tự sát ngay tại trụ sở Ủy Ban phường này.

Thời điểm đó, ông C. được phát giác nằm dưới sân trong tình trạng da tím tái và tắt thở.

Công an địa phương cho rằng ông này nhảy từ nóc trụ sở và có để lại thư tuyệt mệnh cho người thân.

Xe cứu thương xuất hiện trước trụ sở Ủy Ban Nhân Dân phường 3, quận Tân Bình. (Hình: Zing)

Giới chức phường Tân Lợi cho biết thêm, ông C “là người hiền lành, sống hòa đồng và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.”

Tuy vậy, trước khi sự việc xảy ra, ông này được cho là “có biểu hiện buồn bực, mệt mỏi, với nguyên nhân bắt nguồn từ chuyện tình cảm.” (N.H.K)


************
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 05 -02 -2023

xxx


hcm-hang-dep
*****************

Bắt người phụ nữ 63 tuổi cho vay "cắt cổ", thu lợi 800 triệu đồng

Nguyễn Tú

Ngày 5/2, Công an huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết đã bắt giữ Bùi Thị Tý (SN 1960, trú tại xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bắt người phụ nữ 63 tuổi cho vay cắt cổ, thu lợi 800 triệu đồng - 1

Bùi Thị Tý tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an Nghệ An).

Trước đó, Công an huyện Anh Sơn nhận được đơn của nhiều người tố cáo bà Bùi Thị Tý có dấu hiệu phạm tội cho vay lãi nặng theo kiểu "cắt cổ". 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Anh Sơn đã bắt giữ Bùi Thị Tý. Khám xét nơi ở, công an thu giữ hơn 104 triệu đồng tiền mặt, nhiều giấy tờ cùng vật chứng khác có liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Tại cơ quan điều tra, Bùi Thị Tý đã khai nhận quá trình phạm tội về hoạt động cho vay lãi nặng. Từ tháng 4/2020 đến lúc bị bắt, bà Tý thu lợi bất chính hơn 800 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Anh Sơn tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý
*************

Bắt giữ 46 thanh thiếu niên mang dao, kiếm và "bom xăng" đi đánh nhau

Nguyễn Hành

Cụ thể, khoảng 0h30 sáng cùng ngày, công an nhận tin báo có nhóm thanh thiếu niên tụ tập tại con hẻm trên đường Lê Hồng Phong (phường An Hòa, TP Rạch Giá), mang hung khí chuẩn bị hỗn chiến với băng nhóm khác ở phường Rạch Sỏi.

Bắt giữ 46 thanh thiếu niên mang dao, kiếm và bom xăng đi đánh nhau - 1

Các đối tượng mang hung khí chuẩn bị đánh nhau với một nhóm khác bị Công an phường An Hòa ngăn chặn và bắt giữ.

Ngay lập tức, Công an phường An Hòa nhanh chóng bố trí lực lượng đến hiện trường kiểm tra. Qua đó, đã vây bắt được 46 đối tượng, thu giữ hàng chục dao, kiếm, rựa và một thùng "bom xăng" tự chế.

Công an thu giữ hung khí.

Các đối tượng sử dụng vỏ chai bia để làm "bom xăng".

Theo cơ quan chức năng, trong nhóm đối tượng trên, có người từng vi phạm và bị xử lý về hành vi mang hung khí đi đánh nhau.

Vụ việc đang được điều tra, xử lý.


***********

Ô tô lấn làn tông 3 xe máy ở Phú Quốc, 2 cha con tử vong

Nguyễn Hành

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h ngày 5/2, ô tô 4 chỗ biển kiểm soát 68E - 010.11 lưu thông từ phường Dương Đông về hướng xã Gành Dầu. Khi đến đoạn đường thuộc ấp Ông Lang, xã Cửa Dương, ô tô bất ngờ lấn sang làn ngược chiều, tông trực diện 3 xe máy đang di chuyển.

Va chạm mạnh làm 7 người trên 3 xe máy bị thương nặng.

Ô tô lấn làn tông 3 xe máy ở Phú Quốc, 2 cha con tử vong  - 1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 7 người thương vong vào sáng 5/2 trên địa bàn TP Phú Quốc.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, người dân đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP Phú Quốc nhưng cháu bé 8 tuổi đã không qua khỏi.

Đến 9h30 cùng ngày, tin từ Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cho biết, cha của bé 8 tuổi này cũng đã tử vong, mẹ cháu bé 8 tuổi đang bị tổn thương phổi nặng; 4 người còn lại có một người bị xây xát nhẹ đã cho xuất viện, 3 người còn lại bị thương nặng đang được đội ngũ bác sĩ chăm sóc.

Cơ quan chức năng TP Phú Quốc đã tạm giữ hình sự tài xế ô tô để điều tra.

Theo Trung tâm y tế TP Phú Quốc, những ngày gần đây trên địa bàn Phú Quốc xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, nạn nhân đưa vào cấp cứu có nhiều người bị thương nặng.

Được biết, qua 5 ngày đầu tháng 2, trên địa bàn TP Phú Quốc đã xảy ra 3 vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 4 người tử vong.


***********

Lời kể nhân chứng vụ chìm đò 12 người rơi xuống sông Đồng Nai

Sông Biên

Chiều 5/2, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Cảng vụ Đồng Nai và Công an TPHCM tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn trên sông Đồng Nai làm chìm đò, 12 người rơi xuống sông, 1 người tử vong.

Xác định nguyên nhân ban đầu

Theo điều tra ban đầu, lúc 8h50 cùng ngày, chiếc đò chở khách (số hiệu ĐN-0228) do thuyền trưởng Nguyễn Trường Chinh (28 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) điều khiển, chở theo 12 người hướng từ chùa Phước Long (còn gọi chùa Châu Đốc 3, Cù lao Ba Xê, TP Thủ Đức, TP.HCM) đến bến đò Xưa (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) để trả khách.

Lời kể nhân chứng vụ chìm đò 12 người rơi xuống sông Đồng Nai - 1

Chiếc đò bị chìm (Ảnh: CACC).

Khi chiếc đò vừa rời bến, cách chùa Phước Long khoảng 200m trên sông Đồng Nai thì xảy ra va chạm với sà lan chở container (số đăng ký VL-15108) do thuyền trưởng Trần Thanh Tâm (50 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) điều khiển, đi từ hạ nguồn lên Cảng Đồng Nai giao hàng.

Cú va chạm mạnh khiến chiếc đò ĐN-0288 lật úp, toàn bộ người trên đò rơi xuống sông. Riêng chị N.T.H. (quê tỉnh Thanh Hóa, trú phường An Bình, TP Biên Hòa) bị vướng vào nơi chứa áo phao và ôm cột sắt trên chiếc đò chìm xuống.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai huy động lực lượng Cảnh sát đường thủy, Cảnh sát cứu hộ cứu nạn, Công an TP Biên Hòa phối hợp Trạm Biên phòng cửa khẩu Nhà Rồng, Bộ đội Biên phòng TPHCM, Cảnh sát giao thông đường thủy Công an TPHCM nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tiết phương tiện, tổ chức cứu hộ, đưa mọi người lên bờ an toàn. Riêng nạn nhân N.T.H. đã tử vong, được trục vớt bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Chiếc đò gặp nạn có giấy phép chở khách, công suất máy 12 mã lực (CV), trọng tải 2,15 tấn, chở 12 người. Công an TPHCM và Đồng Nai tiếp tục làm rõ, phối hợp điều tra nguyên nhân để xử lý.

Nhân chứng kể lại giây phút chìm đò

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu lái đò ĐN-0288 Nguyễn Trường Chinh khai rằng, khi đò đang chạy thì xảy ra va chạm với sà lan lưu thông trên sông Đồng Nai. Lúc đò bị lật chìm, ông Chính cùng phụ lái cố gắng đẩy những người trên đò ra bên ngoài, họ đều mặc áo phao. Tuy nhiên có một phụ nữ (nạn nhân N.T.H.) do vướng vào đò nên không cứu được.

Lực lượng chức năng có mặt tại khu vực xảy ra vụ chìm đò (Ảnh: CACC).

Thuyền trưởng sà lan VL-15108 Trần Thanh Tâm khai nhận sà lan vừa rời bến khoảng 100m hướng về Cảng Đồng Nai nhận hàng thì chiếc đò ĐN-0288 cắt ngang mũi khiến thuyền bị lật úp, hành khách trên đò đều rơi xuống sông. Ông Tâm nhanh chóng lùi sà lan ra khỏi khu vực trên và phụ giúp cứu người.

Đau lòng kể lại sự việc, chị Nguyễn Thị Tình (chị gái của nạn nhân N.T.H.) cho biết sáng nay hai chị em đi chùa cầu bình an cho gia đình. Hai người thuê thuyền tại bến đò Xưa để qua viếng chùa Châu Đốc 3 nhân dịp rằm tháng Giêng. Trên đường về khoảng 5 phút, chiếc đò va vào sà lan đang chạy chậm trên sông.

Chị gái nạn nhân nghẹn ngào kể lại sự việc xảy ra (Ảnh: Sông Biên).

"Thời điểm xảy ra tai nạn, lái đò chạy nhanh, tất cả hành khách đều mặc áo phao. Khi tôi được vớt lên, tôi không thấy em gái tôi. Tôi la lên một lúc có ông kia hỏi tôi có phải em gái chị mặc quần jean, áo khoác không, đắp chiếu đằng kia kìa", chị gái nạn nhân nghẹn ngào kể lại.

Đau lòng hơn, chị Tình kể trong nước mắt: "Hôm bữa tôi dẫn em gái đi khám thì biết em đã có bầu hơn 2 tháng, giờ chắc 3 tháng rồi. Lần đi khám trước biết có thai thì nó rất vui vì nó nói năm nay hai vợ chồng hợp tuổi. Vậy mà giờ đây..."


*************

bbc.com

Cựu ngôi sao nhạc rock Gary Glitter ra tù sau tám năm vì tội dâm ô trẻ em


Gary Glitter đến phi trường Heathrow vào tháng 08/2008

Nguồn hình ảnh, PA Media

Chụp lại hình ảnh,

Gary Glitter trở về Anh vào năm 2008 sau khi bị kết án tù giam vì tội lạm dụng tình dục hai em gái ở Việt Nam

Cựu ngôi sao nhạc rock người Anh, Gary Glitter đã được thả tự do sau khi thi hành 8 năm trong mức án với 16 năm tù giam.

Glitter, 78 tuổi, người có tên thật là Paul Gadd đã bị kết án vào năm 2015, vì tội hãm hiếp, bốn tội danh liên quan đến tấn công tình dục, và một tội danh quan hệ tình dục với một em gái dưới 13 tuổi.

Ông là một trong những ngôi sao âm nhạc lớn của Anh Quốc vào những năm 1970.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Anh nói với BBC rằng Gadd sẽ bị giám sát chặt chẽ trong quá trình thực hiện án tù treo.

BBC hiểu là ông ta sẽ bị gắn vòng GPS để theo dõi việc di chuyển.

Gadd ở đỉnh cao danh tiếng khi tấn công hai em gái 12 và 13 tuổi sau khi mời họ đến phòng thay đồ ở hậu trường.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất chưa đến 10 tuổi khi ông mò vào giường của em gái này để hãm hiếp vào năm 1975.

Gadd đã bị giam giữ tại nhà tù HMP The Verne - một nhà tù có mức an ninh thấp, loại C ở Portland, quận Dorset (Anh Quốc). Sau khi nhận bản án cố định, ông ta được tự động thả tự do sau khi thi hành một nửa mức án tù giam.

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Anh nói với BBC rằng "những kẻ xâm hại tình dục như Paul Gadd đang được giám sát chặt chẽ" bởi cảnh sát và quan chức phụ trách các tù nhân thụ án tù treo, và đối mặt với "một số những điều kiện bằng cấp khắc nghiệt nhất".

"Nếu một người xâm hại vi phạm những điều kiện này ở bất kỳ mức độ nào đó, họ có thể trở lại tù," người phát ngôn cho biết.

Gadd sẽ không được thêm vào dữ liệu những kẻ xâm hại tình dục cho những tội danh này, bởi vì y phạm tội trước khi danh sách này được công bố. Tuy nhiên, Gadd đã nhận được lệnh đăng ký trong dữ liệu này trong suốt phần đời của mình khi trở về Anh sau khi bị phát hiện lạm dụng tình dục hai em gái ở Việt Nam vào năm 2006.

Vào thời điểm bị kết án tù vào năm 2015, Thẩm phán Alistair McCreath nói ông không phát hiện "có bằng chứng thật sự nào cho thấy" Gadd hối cải về những tội ác của mình.

Ông mô tả hành động xâm hại em gái dưới 10 tuổi của Gadd là "thật tồi tệ" và cho biết: "Thật khó khăn để giải thích tình trạng mất nhân tính đối với hành vi đáng sợ này."

"Ông đã thật sự làm tất cả điều đó và gây nên tổn hại lâu dài và ông làm như vậy không vì lý do nào khác ngoài việc muốn đạt được sự thỏa mãn tình dục cho chính mình theo một cách hoàn toàn phạm phát," Thẩm phán McCreath nói.

Gadd đã bác bỏ các cáo buộc chống lại mình nhưng sau đó đã bị kết tội sau quá trình xét xử kéo dài ba tuần.

Gadd, với nghệ danh là Garry Glitter là một trong những ngôi sao nhạc rock lớn nhất tại Anh vào những năm 1970, ca khúc nổi tiếng là I'm the Leader of the Gang (I am!).

Ông ta đánh mất hào quang vài thập niên sau đó, khi thừa nhận có hàng ngàn bức ảnh cho thấy xâm hại tình dục trẻ em và bị kết án tù 4 tháng vào năm 1999.

Sau khi được thả tự do, vào năm 2002, ông bị trục xuất khỏi Campuchia trước thông tin về những cáo buộc tội phạm tình dục.

Vào năm 2006, ông bị kết tội lạm dụng tình dục hai em gái ở Việt Nam, và bị thi hành 2,5 năm tù giam.

Gadd đã tránh được các cáo buộc nghiêm trọng hơn về hãm hiếp trẻ em, với hình phạt có thể lên đến mức tử hình.

Y trở về Anh vào năm 2008, và được lệnh đăng ký trong dữ liệu về những kẻ xâm hại tình dục.

Năm 2012, ông ta bị bắt giữ tại nhà của mình ở London, theo sau cuộc điều tra của các thám tử thuộc đội Operation Yewtree, trước khi bị kết tội sau quá trình xét xử vào tháng 01/2015.

*********

Quang Lê chở Thúy Nga đi chùa bằng xế hộp mới tậu giá nửa triệu đô



Trên trang cá nhân của mình. Danh hài Thúy Nga đã chia sẻ những hình ảnh đón người bạn thân là Quang Lê đến nhà mình chúc tết.

Nam ca sĩ diện áo dài đen cực ngầu và lái xế hộp mới tậu đến nhà bạn thân để chở cô đi chùa. Nữ danh hài trêu bạn: "Nghe đồn ông mới mua xe một triệu đô hả?". Nam ca sĩ hài hước bảo: "Nói một triệu là hơi quá, nửa triệu đô thôi. Tui mặc áo dài có một con rồng đỏ. Bà mặc áo dài đỏ. Hai đứa mình đi xế hộp đỏ nữa là quá hợp".


Thúy Nga còn chu đáo chuẩn bị sẵn bưởi da xanh và sầu riêng cho bạn mình thưởng thức để lấy may mắn. Quang Lê khen nhà của bạn chí cốt quá sang khi chiêu đãi mình trái cây đặc sản Việt Nam lại còn có cả nhạc cổ điển cho mình thư giãn.

Quang Lê tiết lộ, mình và nữ danh hài có mối quan hệ thân thiết từ lâu, dù cả hai trôi dạt về đâu nhưng cuối cùng vẫn dạt lại gần nhau.

Ngay sau đó, Thúy Nga diện áo dài đỏ rất sang trọng ngồi trên xế hộp của Quang Lê để di chuyển đến chùa. Nữ danh hài được bạn thân chụp khá nhiều ảnh đẹp tha hồ sống ảo trên Facebook. Cả hai còn tranh thủ quảng cáo cho chương trình mà mình góp mặt trong dịp tết ở hải ngoại.


**************

Tham quan vờ liêm khiết, che đậy tiền 'ăn bẩn' khổng lồ


Lý làm việc rất chăm chỉ, tận tâm, được học hành nên nhanh chóng được trọng dụng và thăng chức phó giám đốc. Năng lực của ông ta sau đó được quan chức quận để mắt, nhận vào làm công chức. Lý từng bước lên trưởng quận và sau đó là Giám đốc sở Giao thông vận tải thành phố Lạc Sơn, năm 1995 và hai năm sau làm phó chủ tịch thành phố Lạc Sơn.

Lý được giao phụ trách xây dựng giao thông, quản lý đất đai và tài nguyên, xây dựng đô thị và nông thôn, chỉ huy các dự án lớn như đường cao tốc Thành Đô -Lạc Sơn, cầu Lạc Sơn...

Chính những vị trí béo bở này đã khiến Lý quên đi quá khứ trưởng thành nghèo khó. "Một thứ ham muốn vật chất không thể kìm lại, ngày càng lớn lên trong xương tủy", ông Lý thú nhận sau này và nói bắt đầu các hoạt động tích lũy tiền phạm tội ngay từ năm 1995.

Ông ta câu kết với Dương, tổng giám đốc của một khu nghỉ dưỡng ở thành phố Lạc Sơn. Lý "cài" Dương vào Sở Giao thông thành phố, giám đốc mua sắm vật tư cho các dự án trọng điểm, hỗ trợ Lý kiếm tiền qua việc câu kết nâng khống giá thầu, vòi tiền doanh nghiệp, hối lộ để trúng thầu...

Những mánh khóe của họ giúp đôi bên kiếm được bộn tiền. Dương thường ra mặt giao dịch, sau đó chia tiền cho Lý. Khi lòng tham ngày càng lớn, Lý chủ động vòi hối lộ.

Tháng 1/1999, Phó chủ tịch Lý gọi cho Dương trong một khách sạn ở Thành Đô: "Anh đã kiếm được rất nhiều tiền trong dự án cao tốc, hãy đưa thêm tiền cho tôi. Tôi muốn 600.000 nhân dân tệ" (khoảng 5 tỷ đồng ngày nay).

Theo nhà chức trách, tổng số tiền Lý nhận từ Dương trong năm đó khoảng 2,1 triệu tệ, nhưng Lý không có ý định dừng lại. Trong vòng hai năm tiếp theo, Lý vòi Dương thêm 3 lần, tổng gần 2,8 triệu.

Dương cũng không phải doanh nghiệp duy nhất bị Lý vòi vĩnh. Bất cứ khi nào đụng đến một dự án công dù lớn nhỏ, Lý cũng đòi doanh nghiệp gặp riêng mình. Với gói thầu trị giá 10 triệu nhân dân tệ, ông ta sẽ đòi lại 5, nổi tiếng là quan chức xấu xí và tham vặt, sẽ đến tận nhà giục đòi tiền. Đến khi thấy túi tiền trước mặt, ông Lý mới chịu ra về.

Lý Ngọc Thư trong phiên tòa tháng 1/2002. Ảnh: Sina

Lý Ngọc Thư trong phiên tòa tháng 1/2002. Ảnh: Sina

Khi số tiền tham ô kiếm được ngày càng nhiều, số lượng tình nhân xung quanh ông ta cũng tăng lên con số gần 20 người, trong đó có Triệu Đình, mỹ nữ kém 31 tuổi.

Cô gái 16 tuổi đến từ vùng quê thành phố Phàn Chi Hoa, tỉnh Tứ Xuyên, quen Lý năm 1999, khi đang làm việc trong một quán cà phê ở Thành Đô. Họ gặp nhau qua sự giới thiệu của một giám đốc doanh nghiệp.

Say mê cô gái từ cái nhìn đầu tiên, Lý ban đầu nói là doanh nhân đang ở Singapore, bận rộn với công việc, đi khắp thế giới. Lý nói dù kiếm được nhiều tiền nhưng vẫn chưa thực sự gặp được người phụ nữ phù hợp, có cảm tình sâu sắc với cô. Sau khi chính thức qua lại một tháng, ông ta mới tiết lộ danh tính.

Tháng 8 cùng năm, Lý vòi doanh nghiệp hơn 600.000 nhân dân tệ, dùng tiền này mua tặng Triệu Đình một căn biệt thự kín đáo ở một khu đô thị hạng sang. Dùng thế lực bản thân, Lý cũng chuyển được hộ khẩu cho bồ nhí lên Thành Đô.

Tháng 10/2000, ông ta lại phóng tay mua tặng một ngôi nhà mặt tiền bề thế, đưa 180.000 nhân dân tệ để mở một quán trà. Lý mua xe riêng, thuê tài xế đưa đón và bảo vệ nhân tình như bảo bối. Tất cả chi phí này đến từ việc tham nhũng và vòi hối lộ.

Song ở chốn quan trường, Lý vẫn diễn tròn vai lãnh đạo vì dân, sống giản dị. Một lần, ông ta đến thăm công trường xây dựng một kho vũ khí ở Lạc Sơn, năng nổ thăm hiện trường đến quá 13h, quên cả giờ ăn trưa. Trưởng công trình và cán bộ ở đây đều nồng nhiệt mời ông ta đến quán ăn nhỏ gần đó để ăn tối. Bữa ăn có giá hơn 100 nhân dân tệ cho 6 người (khoảng 700.000 đồng, năm 2023). Khi biết chuyện, Thư đã chỉ trích cán bộ dưới quyền ngay tại chỗ, cho rằng bữa ăn quá xa hoa và lãng phí. Những người có mặt vừa xấu hổ vừa cảm động, kính trọng phó chủ tịch Lý.

Vở kịch của Lý không thể diễn lâu. Sai phạm của ông ta bị Thanh tra phát giác và bị công an điều tra. Trong cáo trạng công bố tại phiên tòa sơ thẩm, ngày 15/1/2002, ông ta bị cáo buộc tham ô, nhận hối lộ 12 triệu nhân dân tệ, trong giai đoạn 1996-2001, tức mỗi năm 2 triệu.

Tại nhà riêng của Lý, nhà chức trách thu nhiều tài sản, đồng hồ, vật dụng xa xỉ. Chúng sau này đều được bán đấu giá xung công cùng hai căn nhà ông ta mua cho bồ nhí.

Buổi đấu giá một số đồ vật của Lý Ngọc Thư, ngày 9/3/2003 tại Thành Đô. Ảnh: 163

Buổi đấu giá một số đồ vật của Lý Ngọc Thư, ngày 9/3/2003 tại Thành Đô. Ảnh: 163

Tòa án Nhân dân Trung cấp Thành Đô tuyên ông ta án tử hình, sau phiên tòa kéo dài chưa đến 3 giờ. Nghe bản án, khí phách lãnh đạo bao năm tan biến, ông ta khóc thảm thiết và bị sốc, co giật ngay trên bục bị cáo.

Vụ án trở thành đại án tham ô lớn nhất lịch sử tỉnh Tứ Xuyên. Lý trở thành quan chức cấp cao đầu tiên của thành phố bị tuyên tử hình. Bản án thi hành án ngày 14/10/2003, khi ông ta 48 tuổi.

Trước khi bị dẫn tới phòng tiêm thuốc độc, tử tù này lấy ra một xấp tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ, đưa cho bất kỳ cảnh sát nào ông ta nhìn thấy trên đường ra xe áp giải và cảm ơn họ. Song các sĩ quan từ chối.

Trong lời cuối trước lúc chết, ông ta giãi bày: "Tình và tiền là hai con dao sắc, có thể chĩa mũi nhọn vào bất kỳ kẻ yếu lòng nào. Tôi chết bởi cả hai mũi dao ấy".
************

Tiểu thư lừa đảo được mời diễn thuyết tại Harvard



Không chỉ mở triển lãm tranh, tổ chức tiệc tối dành cho giới thượng lưu, tiểu thư lừa đảo Anna Sorokin còn được mời đến nói chuyện với các sinh viên MBA tại Harvard.Đầu tháng 2, nguồn tin độc quyền của Page Six tiết lộ Anna Sorokin được mời nói chuyện với một lớp MBA (Thạc sĩ Quản trị kinh doanh) tại Harvard – đại học danh tiếng nhất nước Mỹ bất chấp việc đang bị quản thúc tại nhà.

Đại diện của ngôi trường ở Cambridge (Massachusetts, Mỹ) xác nhận thông tin này. Theo người đại diện, Anna dự kiến có bài diễn thuyết trước sinh viên MBA năm hai trong khóa học được gọi là Borderline vào cuối học kỳ này.

Mô tả cho hay khóa học khám phá các công ty được điều hành bởi những nhà quản lý có thiện chí nhưng kế hoạch đi chệch hướng, những doanh nhân tham vọng đánh giá sai rủi ro và các tổ chức chuyên nghiệp do những kẻ lừa đảo đứng đầu. Khóa học do Giáo sư Eugene Soltes giảng dạy đi sâu vào những rủi ro phức tạp và thường tiềm ẩn trong thế giới kinh doanh, đồng thời thảo luận về vấn đề đạo đức trong kinh doanh.Ngoài sử dụng các tài liệu bị rò rỉ, khóa học còn mời những khách mời có kiến thức và chuyên môn độc đáo về khía cạnh đen tối, tiêu cực trong kinh doanh. Với tư cách là kẻ đã làm giả loạt tài liệu nhằm ý định thành lập trung tâm nghệ thuật, Anna hoàn toàn phù hợp với khóa học tập trung vào mặt tối của kinh doanh.Đây không phải lần đầu tiểu thư lừa đảo có cơ hội hợp tác với đại học top đầu. Tháng 9/2022, cô đã giao lưu trực tuyến từ nhà tù của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) với sinh viên trong lớp Intro to Reporting của Đại học Columbia.

Một nguồn tin cho biết Anna cũng đã nói chuyện với một số sinh viên của Đại học New York về luận án của họ. Ngoài ra, Đại học Oxford (Anh) cũng đã liên hệ với cô.

Sau khi được ra tù, sự nghiệp của Anna Sorokin lên như diều gặp gió. Bị quản thúc tại gia không ngăn cô xây dựng hình ảnh phụ nữ bận rộn với công việc.

Đầu tháng 12/2022, cô hợp tác với phòng trưng bày nghệ thuật The Locker Room, có trụ sở ở New York, để tổ chức bữa tiệc cho các nhà sưu tập nghệ thuật tại một tư gia ở Miami, Florida, Mỹ. Bữa tiệc có tên Art Basel Miami giới thiệu đến những người tham gia các tác phẩm nghệ thuật do Anna tạo ra trong thời gian bị quản thúc tại gia sau 4 năm ngồi tù vì tội lừa đảo. Tiểu thư lừa đảo kiếm được hàng chục nghìn USD nhờ bán tranh.

Cô cũng tổ chức tiệc tối mỗi tháng một lần trong căn hộ thuê để tiếp đón những người trong giới thượng lưu và thảo luận những vấn đề có chiều sâu trong xã hội. Bữa tiệc gần nhất là vào 27/1, có tên là Club House Arrest. Khách tham dự phải ký thỏa thuận không tiết lộ và cung cấp số an sinh xã hội mới được vào trong.

Bên cạnh đó, Ann còn ấp ủ ý định làm podcast và viết sách. Cô còn thực hiện các buổi chụp ảnh tại căn hộ cho thuê, đồng thời đã bắt đầu quay chương trình truyền hình thực tế Delvey’s Dinner Club
***********

Bác sĩ đi ngược 'đạo đức nghề nghiệp' để vạch mặt kẻ giết người


AustraliaKhi cô bé 6 tuổi bị sát hại năm 1991, bác sĩ tâm lý Margaret Hobbs đã giúp cảnh sát bắt thủ phạm là khách hàng của mình dù bà phải làm trái với quy tắc của nghề y.

Chiều 19/6/1991 ở Rosebud, ngoại ô Melbourne, cô bé Sheree Beasley, 6 tuổi được mẹ nhờ đến quầy tập hóa gần nhà mua vài món đồ. Sheree nhảy lên chiếc xe đạp màu hồng và vẫy tay chào mẹ: "Con đi đây, con yêu mẹ nhiều". Bà Kerri không biết rằng đó là lời cuối của con.

Một giờ sau, một người địa phương phát hiện chiếc xe đạp của Sheree và đồ tạp hóa bị bỏ bên Đại lộ Parkmore, cách quán tạp hóa khoảng 100 m. Người này biết Sheree và nhận ra ngay đó là chiếc xe của cô bé nên đã liên lạc với bà Kerri đang chạy khắp nơi tìm con.

Cảnh sát tìm kiếm Sheree trên diện rộng, huy động 100 tình nguyện viên, 20 thám tử chuyên nghiệp của bang, hàng chục chó nghiệp vụ, cảnh sát và đội cứu hỏa, hai trực thăng. Họ chặn những người lái xe trên đường cao tốc và gần hiện trường vụ án, đưa cho họ những bức ảnh của Sheree và hỏi họ có nhìn thấy cô bé không. Song cuộc tìm kiếm không có kết quả.

Sheree Beasley. Ảnh: Herald Sun

Sheree Beasley. Ảnh: Herald Sun

Cuối cùng, manh mối đầu tiên xuất hiện vào ngày 6/1/1992, khi một cậu bé cùng lớp nói rằng cậu đã thấy Sheree đang giãy giụa, bị một người đàn ông ép vào chiếc ôtô nhỏ màu xanh. Từ đó, người dân địa phương cũng báo cáo hôm đó, nhìn thấy chiếc Toyota sedan màu xanh khả nghi trong khu vực.

Tháng sau, thêm một nhân chứng đã báo cáo đã thấy chiếc xe đi về phía tây dọc theo Đường cao tốc Nepean. Cô bé đội mũ bảo hiểm hồng ngồi trên ghế phụ phía trước, đang khóc. Người đàn ông lái xe tuổi 25- 40, cạo râu sạch sẽ.

Người phụ nữ ban đầu chỉ cho rằng đó là cặp bố con bình thường, và đứa bé đang nhõng nhẽo đòi gì đó nên không báo cáo sự việc. Sau này, khi báo chí đề cập đến chi tiết chiếc sedan xanh lam và nạn nhân đội mũ bảo hiểm màu hồng, bà mới ngợ ra.

Nhà chức trách bắt đầu xem xét danh sách hơn 50 kẻ ấu dâm và tội phạm tình dục đã biết, đang sống trên địa bàn. Dù vậy vẫn không thể xác định được chiếc Toyota sedan thuộc dòng nào: Corolla, Barina, Charade hay Nova. Họ lập một danh sách dài những người sống trong khu vực sở hữu những chiếc ôtô nhỏ màu xanh. Họ đều đến trình diện để sớm được loại bỏ khỏi diện nghi ngờ.

Đến tháng 9, các đầu mối trong vụ án về cơ bản về con số không. Phần thưởng 100.000 AUD đã được chính quyền bang đưa ra cho người cung cấp thêm đầu mối giá trị.

Vài tuần sau, một thi thể đang phân hủy được phát hiện trong cống ở Red Hill ở Victoria, cách nơi Sheree biến mất khoảng 10 km. Nạn nhân có vóc dáng trẻ em, mặc một chiếc áo phông tím, trùng khớp với trang phục cô bé mặc khi mất tích. Phương pháp phân tích ADN xác nhận, thi thể chính là Sheree.

Do quá trình phân hủy đã lâu, nhà chức trách không thể xác định được nguyên nhân chết. Vụ án rơi vào bế tắc. Sau đám tang được hàng nghìn người dân tham dự, mẹ cô bé quyết định rời Rosebud vì không chịu nổi những ký ức đau buồn.

Mộ của cô bé Sheree được đông người địa phương hằng năm đến đặt hoa tưởng niệm, là lời nhắc nhở phụ huynh và nhà chức trách địa phương về nâng cao các biện pháp bảo vệ trẻ em. Ảnh: Herald Sun

Mộ của cô bé Sheree được đông người địa phương hằng năm đến đặt hoa tưởng niệm, là lời nhắc nhở phụ huynh và nhà chức trách địa phương về nâng cao các biện pháp bảo vệ trẻ em. Ảnh: Herald Sun

Cuối tháng 5/1993, cảnh sát bất ngờ thông báo, một người đàn ông tên Robert Arthur Selby Lowe, 56 tuổi, vừa bị bắt vì cáo buộc giết Sheree.

Vợ ông ta khai, hôm Sheree gặp nạn, chồng thả con trai ở khu vui chơi, sau đó đi đâu đó cả ngày, trở về nhà lúc nửa đêm. Kỳ lạ hơn, ngay sau khi về, ông ta vào nhà tắm và lần đầu tiên trong 19 năm hôn nhân, ông ta tự giặt quần áo của mình. Sáng sớm hôm sau, việc đầu tiên ông làm khi thức dậy là hút bụi ôtô, một chiếc Toyota sedan xanh da trời.

Trong khi đó, Robert phủ nhận mọi cáo buộc, nói rằng không biết khu vực hoặc quán tạp hóa nơi Sheree đã tới. Song nhân viên tại đây cho hay, Robert là khách quen. Nhà chức trách cũng phát hiện, Robert có một ngôi nhà nghỉ mát gần nơi Sheree đã biến mất. Anh ta đã đến đây một mình vào ngày 28/6/1991, tức chỉ một ngày trước vụ mất tích của Sheree.

Phiên tòa mở vào tháng 10/1994. Công tố viên buộc tội Robert Bắt cóc trẻ em Giết người, trong quá trình điều tra, bị cáo đưa ra hàng loạt lời khai mâu thuẫn, khi thừa nhận, khi chối bỏ. Các đoạn băng ghi âm quá trình thẩm vấn đều được công bố tại tòa. Khi chiếc Toyota sedan xanh lam của anh ta được đề cập, Robert vã mồ hôi trán, khai đã cho ai đó mượn nhưng không nhớ là ai.

Ngoài vợ Robert, phạm nhân cùng buồng giam cũng tới làm chứng rằng Robert kể với anh ta, đã để ý tới nạn nhân khi đi giao hàng trong khu phố cô bé sinh sống. Sau đó, Robert nhiều lần quay lại rình mò, biết nhà Sheree nhưng không dám ra tay, mà phải đợi đến một lần hiếm hoi cô bé ra ngoài một mình đi quán tạp hóa.

Bồi thẩm đoàn chỉ mất bốn giờ để quay lại với phán quyết có tội. Một tuần sau, thẩm phán tuyên Robert án chung thân không ân xá.

Robert Arthur Selby Lowe rời tòa sau khi nghe phán quyết, năm 1994. Ảnh: API

Robert Arthur Selby Lowe rời tòa sau khi nghe phán quyết, năm 1994. Ảnh: API

Nhiều người thắc mắc, điều gì đã khiến một vụ án đang bế tắc bỗng chốc tìm ra thủ phạm nhanh chóng đến vậy. Câu trả lời đến từ nữ bác sĩ trị liệu tâm lý, Margaret Hobbs, chính là bác sĩ của Robert.

Bà cho hay, ngay khi nghe trên đài phát thanh về vụ bắt cóc ở Rosebud đã nghi ngờ thủ phạm là Robert. Ngay từ năm 1984, trong các buổi trị liệu, hắn đã bày tỏ những khuynh hướng tâm lý, tình dục "dị thường" với trẻ em.

Robert thú nhận với bà rằng hắn đã có một lịch sử lâu dài về tội phạm tình dục kéo dài ba thập kỷ, nhưng chỉ bị phạt hành chính, hoặc không bị phát hiện. Bác sĩ yêu cầu anh ta dừng lại các hành vi này và không được làm hại ai, nhưng Robert nói không thể. "Vậy nên tôi mới phải gặp bà", hắn giãi bày.

Khi nghe tin về vụ án Sheree, bà Margaret nói rằng đã bị dằn vặt rất nhiều giữa đạo đức nghề nghiệp, bảo mật danh tính khách hàng, hay công lý cho một cô bé vô tội. Dù không dễ dàng, bà đã chọn hướng đi thứ hai.

Khoảng sáu tháng trước khi Sheree bị bắt cóc, bà viết một thư tố giác Robert nhưng cảnh sát tỏ ra thờ ơ. Song thực tế, họ đã đưa Robert vào diện nghi phạm và bí mật đặt các thiết bị nghe lén trong phòng trị liệu của bà Maraget mà bà không hề hay biết.

Khi cảnh sát cảm thấy nữ bác sĩ đủ tin tưởng, họ quyết định thông báo với bà về việc ghi âm. Bà rất vui mừng, cam kết làm mọi thứ trong khả năng của mình để hỗ trợ vụ án, bằng việc đặt ngày càng nhiều cuộc trị liệu với nghi phạm Robert để ngầm thu thập thêm lời khai.

Các đoạn ghi âm Robert thú nhận về tội ác với "một cô bé 6 tuổi đi xe đạp hồng" được ghi lại, trở thành bằng chứng chủ chốt dẫn đến việc bắt giữ sau đó. Các ghi âm này, cũng được công khai tại tòa.

Các luật sư của Robert đã phản đối cách thức thu thập bằng chứng. Họ khẳng định rằng các bản ghi âm ở phòng trị liệu đã vi phạm chính sách bảo mật. Song Tòa án đã bác bỏ và phán quyết rằng bằng chứng là phù hợp để bảo vệ lợi ích cộng đồng.

Sau khi thủ phạm bị kết án, bà Margaret Hobbs bắt đầu viết một cuốn sách dựa trên trải nghiệm của mình. Bà mất trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm 1996. Cuốn sách được xuất bản sau đó, ngày 1/1/1997, mang tên The Evil: Inside the Mind of a Child Killer (Quỷ dữ: Tâm địa kẻ giết trẻ em).

Robert dành phần đời còn lại trong tù, bí mật điều hành đường dây buôn lậu nội dung khiêu dâm trẻ em vào nhà tù, bị phát hiện năm 2010. Ông ta chết ngày 4/11/2021, khi 84 tuổi.

Hải Thư (Theo The Age, Morbidology, API, Herald Sun)


***********

DV Trí Quang U44: Ly dị vợ Việt kiều, sống an yên tránh xa thị phi



Trong số những nam diễn viên của phim truyền hình miền Nam, Trí Quang được yêu mến bởi lối diễn chắc chắn, ngoại hình điển trai. Anh thường xuyên góp mặt trong các dự án phim và tạo dựng được cho mình tên tuổi nhất định trong lòng công chúng. Nhưng trước khi có chỗ đứng ở hiện tại, nam diễn viên từng gặp không ít khó khăn, thử thách.


Mồ côi từ 9 tuổi, bán cơm phụ chị để mưu sinh, rẽ hướng từ kế toán sang nghệ thuật

Trí Quang là con út trong gia đình có 12 anh chị em ở Củ Chi, TP.HCM. Mẹ ra đi khi anh mới lên 9 tuổi, từ đó anh đã phải học chuyện bếp núc trong gia đình. Không lâu sau đó, bố của anh cũng lìa cõi tạm để lại các anh chị em. Khi ấy, nhà sư đến tụng kinh cầu siêu và thực hiện lễ quy y. Cậu bé Võ Ngọc Thi được đặt pháp danh là Trí Quang mà sau này cũng là nghệ danh của nam diễn viên.

Những ngày tháng không cha, không mẹ, anh vừa học lại vừa bán cơm phụ chị ruột kiếm tiền trang trải cuộc sống. Học xong lớp 12, anh thi đậu vào trường Kinh tế, sau khi tốt nghiệp anh làm kế toán cho công ty của anh rể rồi quyết định rẽ hướng theo đuổi đam mê nghệ thuật. Ban đầu, anh trở thành người mẫu sau khi đoạt giải Nhất ở một cuộc thi người mẫu do Cung văn hoá Lao Động tổ chức.

Sau một thời gian hoạt động người mẫu chuyên nghiệp, Trí Quang đăng ký tham gia cuộc thi triển vọng điện ảnh nhưng bị loại sớm. Tuy nhiên, với niềm đam mê diễn xuất, anh vẫn cố gắng tìm kiếm cơ hội cho mình khi tham gia đóng minh hoạ cho ca sĩ cũng như băng đĩa karaoke. Dần dà, anh mới được để mắt và có vai diễn đầu tay trong phim Bến Sông Trăng.

Nhưng phải đến khi tham gia phim Hướng Nghiệp, tên tuổi của nam diễn viên mới được nhiều người biết đến. Đây cũng là bước ngoặt để anh dần trở thành gương mặt phim truyền hình quen thuộc của khán giả miền Nam.

Lấy khán giả Việt kiều làm vợ, được bảo lãnh sang Mỹ nhưng về nước sống độc thân

Sau khi đã có được tên tuổi ở lĩnh vực phim truyền hình, anh được mời về cộng tác ở sân khấu kịch Nụ Cười Mới. Tại đây, anh bén duyên với một khán giả Việt kiều, đây cũng là người mà anh tiến tới hôn nhân 2 năm sau đó. Người vợ này giúp nam diễn viên có điều kiện sang Mỹ định cư.

Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, cặp đôi xảy ra những mâu thuẫn. Những cãi vã ngày càng lớn khiến đôi bên quyết định ly hôn. Anh chọn cách đoạn tuyệt tình cũ, xoá bỏ hết mọi giấy tờ liên quan. Sau này, khi trở lại Mỹ để biểu diễn, anh sử dụng visa du lịch, biểu diễn.

Chia tay vợ cũ, đến nay anh vẫn chưa đi thêm bước nữa. Trải lòng về chuyện tình duyên, Trí Quang cho biết: "Ngay từ nhỏ, tôi luôn cảm thấy mình phù hợp với đời sống tu hành. Càng sống nhiều, tôi càng hiểu rõ nghĩa vô thường của đạo Phật. Thế nên tôi muốn có một cuộc sống thiên về tinh thần.

Tôi không biết tương lai của mình có những ngã rẽ hay không nhưng giờ đây tôi đã hoạch định rằng, đến một lúc nào đó tôi sẽ sống cuộc đời một cư sĩ, không lập gia đình và tu tại gia. Có lẽ, đó sẽ là một đời sống hạnh phúc nhất của đời tôi".

Tuy nhiên, hồi đầu năm 2022, nam diễn viên phủ nhận thông tin mình ở ẩn, tu tại gia như một số trang mạng viết mà chỉ chọn lối sống yên bình, tránh xa thị phi. Anh cho biết nguyên nhân của sự hiểu lầm này là do khoảnh khắc nói giỡn với đồng nghiệp Tiết Cương.

Gần đây, nam diễn viên không thường xuyên xuất hiện trên phim ảnh mà tập trung cho sân khấu kịch nhiều hơn. Anh thẳng thắn cho biết mình chọn lọc kịch bản khi nhận lời đóng phim vì muốn nhân vật của mình mang tính đột phá. “Tính tôi không câu nệ chuyện vai chính vai phụ, nhưng ít ra phải có đất diễn cho mình hoặc phải có nội dung hay để mình làm. Chứ tôi không thể phí thời gian để làm những bộ phim nhạt nhẽo, mời cho có tên như vậy được",

************

Tội ác sau lời thách đố 'chứng minh tình yêu'


MỹGeorgina Misener nhắn tin cho bạn trai vào đêm 9/2/2020 với nội dung "nếu muốn lấy em, anh phải cho em thấy anh là người như thế nào". Mười tiếng sau, tội ác đã xảy ra.

Sáng 10/2/2020, Đội trưởng Cứu hỏa địa phương phát hiện một chiếc SUV bị đâm bên đường gần Safford, bang Arizona. Tài xế nằm gục trên ghế trước, người bê bết máu. Hông xe bị bắn thủng lỗ chỗ. Một bên mặt nạn nhân có ba lỗ đạn.

Ban đầu, Đội điều tra của Sở cảnh sát Clifton nghi ngờ vụ nổ súng khởi nguồn từ cơn nóng giận do va chạm giữa các tài xế. Tuy nhiên, số lượng lỗ đạn cho thấy đây là vụ giết người mang tính chất cá nhân.

Bằng lái xe bên trong ôtô xác định nạn nhân là Matthew Misener, 35 tuổi. Không có vỏ đạn nào được tìm thấy, nhưng giám định y tế sau đó xác định Matthew chết vì ba vết thương do súng bắn vào đầu từ một khẩu súng lục.

Hai vạch màu da cam trên vách đá đánh dấu nơi ôtô của Matthew Misener đâm vào sau khi anh bị bắn chết. Rìa đường có hoa và bóng bay do gia đình, bạn bè mang đến tưởng niệm Matthew. Ảnh: Gila Herald

Hai vạch màu da cam trên vách đá đánh dấu nơi ôtô của Matthew Misener đâm vào sau khi anh bị bắn chết. Rìa đường có hoa và bóng bay do gia đình, bạn bè mang đến tưởng niệm Matthew. Ảnh: Gila Herald

Vợ chưa cưới của Matthew là Nicole Chacon cho biết anh rời nhà từ 4h. Án mạng xảy ra vào khoảng 5h trên đường đến chỗ làm của nạn nhân.

Khi được hỏi có người nào muốn hại Matthew, Nicole nhắc đến Georgina Misener, vợ cũ của Matthew.

Georgina và Matthew kết hôn vào 2013 sau hai năm hẹn hò. Họ vốn có hoàn cảnh sống và tính cách đối lập. Matthew hướng nội, lớn lên trong một gia đình ấm áp. Trong khi đó, Georgina hướng ngoại và có xuất thân phức tạp. Cô có người bố ngồi tù vì bạo hành vợ. Năm cuối cấp ba, Georgina sử dụng ma túy và bỏ học. Sau khi cai nghiện, cô gặp Matthew.

Để nuôi vợ con, Matthew làm việc ở mỏ và chuyển nhà đến thành phố Safford, cách chỗ làm khoảng 40 phút. Nhưng khi Georgina mang thai con thứ ba, cuộc hôn nhân rạn nứt. Mathew phải làm việc suốt ngày, còn Georgina vật lộn ở nhà với hai con nhỏ.

Họ ly hôn vào năm 2017. Sau khi chia tay, Georgina mang hai con về nhà bố mẹ đẻ ở thành phố Tucson. Tháng 12 năm đó, cô sinh con thứ ba. Quyền giám hộ trở thành vấn đề tranh cãi giữa cặp đôi.

Tòa phán hai người chia sẻ quyền nuôi con. Matthew đồng ý thực hiện theo thỏa thuận nhưng Georgina luôn gây khó khăn và muốn giám sát mỗi khi chồng cũ ở bên các con.

Sau khi ly hôn không lâu, Matthew bắt đầu hẹn hò với Nicole, đồng nghiệp ở mỏ. Họ đính hôn năm 2019 và dự định kết hôn vào tháng 3/2020. Nhưng ngày hạnh phúc đó không bao giờ đến.

Theo Nicole, sáu tháng trước, Georgina tuyên bố bị ung thư và gửi cho Matthew những bức ảnh cô cạo trọc đầu. Cô nói phải hóa trị và bị đau đầu vì dùng thuốc. Khi Matthew đề nghị giúp đỡ, cô lại lấy đó làm cớ để hạn chế quyền thăm nom các con của chồng cũ. Nicole từng chất vấn Georgina và bị tát, dẫn đến xô xát giữa hai người.

Sau đó, Georgina đệ đơn khiếu nại Matthew và Nicole ngược đãi con cái với Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em (CPS). Sau khi điều tra, CPS xác định các cáo buộc là sai sự thật.

Lo lắng vì sức khỏe thể chất và tinh thần của vợ cũ, Matthew đệ đơn xin được toàn quyền nuôi con vào tháng 2/2020. Phiên điều trần về quyền nuôi con dự kiến diễn ra vào ngày 11/2. Tuy nhiên, Matthew bị sát hại vào một ngày trước đó. Vì thế, Georgina bị nghi ngờ gây án để ngăn chặn chồng cũ giành được quyền nuôi con.

Một nhân chứng nói nhìn thấy một chiếc sedan màu trắng trốn khỏi hiện trường. Nicole cho biết vào năm ngày trước, khi đến gặp các con, Matthew phát hiện một người đàn ông trong chiếc sedan màu trắng lén chụp ảnh xe của mình. Anh đã chụp lại biển số của chiếc xe đó và gửi cho Nicole. Từ biển số này, cảnh sát tìm ra chiếc xe thuộc về Eduardo Montano Jr. và ông của anh ta.

Khi bị thẩm vấn, Eduardo khai từng hẹn hò với Georgina một thời gian ngắn. Anh ta biết cô và chồng cũ đang tranh chấp quyền nuôi con nhưng phủ nhận chụp ảnh ôtô của Matthew.

Eduardo cũng phủ nhận mọi liên quan đến vụ sát hại Matthew. Anh ta khai đi chơi với bạn bè vào buổi tối rồi trở về nhà ông ở Tucson. Tuy nhiên, lời khai từ ông của Eduardo lại khác hẳn. Theo đó, anh ta rời nhà lúc 22h ngày 9/2 và không trở về cho đến 8h hoặc 8h30 sáng hôm sau.

Sắp xếp các mốc thời gian, cảnh sát nhận thấy vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 5h, đủ thời gian để Eduardo lái xe ba tiếng đồng hồ từ hiện trường quay lại Tucson.

Một khẩu súng lục cùng cỡ nòng được tìm thấy trong quá trình khám xét phòng ngủ của Eduardo. Kết quả kiểm tra pháp y xác định đây là hung khí được sử dụng trong vụ án mạng.

Eduardo bị bắt với cáo buộc giết Matthew.

Eduardo Montano Jr. (giữa) trên tòa. Ảnh:  Gila Herald

Eduardo Montano Jr. (giữa) trên tòa. Ảnh: Gila Herald

Trước cảnh sát, Georgina khai từng hẹn hò với Eduardo trong một tháng. Hai người tâm sự với nhau về quá khứ bị bạo hành. Georgina chia sẻ rằng chồng cũ ngược đãi các con, vợ chưa cưới của anh ta thì đe dọa và đánh đập cô. Eduardo tỏ ra lo lắng cho sự an toàn của các con cô. Tuy nhiên, khi được hỏi có liên quan đến vụ sát hại Matthew không, Georgina từ chối trả lời.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện cô giả mạo chẩn đoán ung thư, tải những bức ảnh từ Internet để gửi cho chồng cũ và gia đình anh ta nhằm tạo sự đồng cảm. Kiểm tra hồ sơ điện thoại của Georgina, cảnh sát tìm ra các tin nhắn văn bản đã bị xóa cho thấy cô và Eduardo đã theo dõi Matthew.

Vài ngày trước án mạng, Eduardo gửi tin nhắn cho Georgina: "Ở bên ngoài nhà Matt cả đêm và không thấy anh ta".

Georgina từng gửi đến Eduardo: "Em luôn nghĩ về anh. Em yêu anh. Em và các con yêu anh", cho thấy mối quan hệ của họ gắn bó hơn những gì thừa nhận với cảnh sát.

Vào đêm trước phiên điều trần về quyền giám hộ, Georgina yêu cầu bạn trai giết Matthew để chứng minh tình yêu. Eduardo nói không muốn làm vậy, nhưng cô đáp lại rằng: "Nếu muốn lấy em, anh phải cho em thấy anh là người như thế nào". Mười tiếng sau, Matthew được tìm thấy đã chết.

Một ngày sau khi nhận được các tin nhắn bằng chứng, cảnh sát bắt giữ Georgina vì tội giết người cấp độ một và mưu sát.

Georgina Misener đợi nghe tòa tuyên án vào ngày 5/1/2021. Ảnh: Kim Smith The Copper Era

Georgina Misener đợi nghe tòa tuyên án vào ngày 5/1/2021. Ảnh: Kim Smith The Copper Era

Tháng 9/2020, Eduardo bị kết án 33 năm 9 tháng tù sau khi nhận tội giết người cấp độ hai và đồng phạm tội cố ý gây thương tích nghiêm trọng.

Georgina ra tòa vào tháng 1/2021 với tội danh và mức phạt giống bạn trai.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)


***********

Một ông ở Orange lãnh 3 án tù chung thân vì giết bạn gái, 2 con trai nhỏ

February 4, 2023

SANTA ANA, California (NV) – Một ông ở Orange hôm Thứ Sáu, 3 Tháng Hai, lãnh ba án tù chung thân liên tiếp vì giết bạn gái và hai đứa con trai nhỏ của họ hơn 10 năm trước, mà tới nay, người ta vẫn chưa tìm thấy thi thể hai đứa bé, theo nhật báo The Orange County Register.

Tại phiên tòa kết án, bị cáo Shazer Fernando Limas nói ông ta giết bạn gái – cô Arlet Hernandez Contreras, 31 tuổi – là để tự vệ, và phủ nhận sát hại hai con trai – bé Fernando Hernandez Limas, 16 tháng tuổi, và bé Emanuel Hernandez Limas, 3 tháng tuổi. Tòa thuyết phục ông ta tiết lộ thi thể hai đứa bé ở đâu nhưng ông ta tuyên bố không biết.

Bị cáo Shazer Fernando Limas. (Hình: Orange Police Department)

Giữa Tháng Mười Hai năm ngoái, bồi thẩm đoàn Tòa Thượng Thẩm Orange County kết tội giết người cấp độ một đối với ông Limas trong cả ba trường hợp giết người này.

Công tố viên Mena Guirguis đề nghị ông Gary S. Paer, chánh án Tòa Thượng Thẩm Orange County, tuyên ba án chung thân liên tiếp không ân xá, thay vì ba án chung thân thi hành cùng lúc, vì “vụ giết người này quá tàn ác.”

“Tới nay, chúng tôi vẫn chưa biết hai đứa bé chôn ở đâu,” ông Guirguis cho hay. “Gia đình, chúng tôi, cơ quan công lực, công chúng – nếu ông ta muốn cung cấp thông tin đó, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe.”

Tại phiên tòa kết tội hồi Tháng Mười Hai, bị cáo Limas, năm nay 42 tuổi, không đưa ra lời khai, nhưng tại phiên tòa kết án hôm Thứ Sáu, ông ta nói “tất cả sự thật đều chưa được công bố.”

“Không có công lý, thưa quý tòa,” bị cáo Limas nói. “Tôi không giết bé Fernando hay Emanuel.”

“Câu hỏi quan trọng nhất là, nếu ông không giết, vậy hai đứa bé đang ở đâu?” Chánh Án Paer hỏi.

Ngừng một chút, bị cáo Limas cho hay cô Contreras cầm dao xông tới ông ta nên ông ta cố tước dao và bỏ chạy. Ông cho biết, sau đó, ông ta không thể tìm thấy hai đứa bé trong căn phòng khác tại nhà ông ta ở Orange. Ông ta nói: “Tôi không bao giờ giữ hai đứa bé.”

Lời khai của bị cáo Limas không làm xoay chuyển Chánh Án Paer. Ông Paer lưu ý rằng camera an ninh cho thấy cô Contreras tới nhà bị cáo Limas cùng với cả hai đứa con trai, và rằng “có rất nhiều bằng chứng” để xác nhận ông ta giết họ. Chánh Án Paer cũng lưu ý rằng cô Contreras bị đâm hơn 40 nhát, nhiều nhát trúng lưng.

Camera an ninh cho thấy cô Contreras đưa hai con trai tới nhà bị cáo Limas tối ngày 12 Tháng Tư, 2012. Ngày 13 hoặc 14 Tháng Tư, ông ta giết cả ba người, theo công tố viên. (Th.Long)


**************

Tổ trưởng dân phố ‘nhảy lầu chết’ tại ủy ban phường ở Sài Gòn


SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Ông PMH, 49 tuổi, nhà ở đường Phạm Văn Hai, phường 3, quận Tân Bình, Sài Gòn, được xác định là người “nhảy lầu” chết ngay trong khuôn viên trụ sở Ủy Ban phường này.

Theo tờ Thanh Niên hôm 4 Tháng Hai, ông H. là tổ trưởng tổ dân phố số 3, khu phố 1 của phường 3.

Những người hiếu kỳ tụ tập bên ngoài trụ sở Ủy Ban Nhân Dân phường 3, quận Tân Bình, Sài Gòn. (Hình: Trần Kha/Thanh Niên)

Bản tin viết là Công An quận Tân Bình “đang tiếp tục điều tra, xem lại camera an ninh và làm việc với gia đình để xác định nguyên nhân vụ việc là nạn nhân bị tai nạn rơi từ trên cao hay tự sát.”

Trong khi đó, các báo khác ở Việt Nam đưa tin này chỉ viết chung chung về nạn nhân “là người đàn ông 40 tuổi” và “nghi nhảy lầu tại trụ sở Ủy Ban phường.”

Việc nạn nhân chết ngay trong khuôn viên Ủy Ban phường được cho là chi tiết “rất nhạy cảm,” nên các báo chỉ đưa tin vắn tắt theo nguồn của công an địa phương.

Báo Thanh Niên cho biết thêm khoảng 10 giờ sáng 4 Tháng Hai, sau khi nghe một tiếng động mạnh, người dân phát hiện người đàn ông nằm bất động bên trong khuôn viên trụ sở Ủy Ban phường 3. Khi mọi người lại gần kiểm tra thì người này đã chết.

Nhà chức trách sau đó đến khám nghiệm hiện trường và đưa thi thể nạn nhân đi giảo nghiệm.

Sự việc diễn ra vào ngày Thứ Bảy, thường thì các trụ sở Ủy Ban đóng cửa, không tiếp công dân đến làm thủ tục hành chính.

Trước vụ này, tại Việt Nam đã từng xảy ra vụ giới chức phường nhảy lầu tự sát ngay tại trụ sở.

Theo báo điện tử VOV của Đài Tiếng Nói Việt Nam hồi Tháng Mười Một, 2020, ông NĐC, cán bộ đảng ủy phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đã nhảy lầu tự sát ngay tại trụ sở Ủy Ban phường này.

Thời điểm đó, ông C. được phát giác nằm dưới sân trong tình trạng da tím tái và tắt thở.

Công an địa phương cho rằng ông này nhảy từ nóc trụ sở và có để lại thư tuyệt mệnh cho người thân.

Xe cứu thương xuất hiện trước trụ sở Ủy Ban Nhân Dân phường 3, quận Tân Bình. (Hình: Zing)

Giới chức phường Tân Lợi cho biết thêm, ông C “là người hiền lành, sống hòa đồng và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.”

Tuy vậy, trước khi sự việc xảy ra, ông này được cho là “có biểu hiện buồn bực, mệt mỏi, với nguyên nhân bắt nguồn từ chuyện tình cảm.” (N.H.K)


************
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi
MauLon.Net - Ảnh sex Thịt em đi các ông cháu ơi

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm