Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 05 -03 -2022: Không nên đưa Mặt Bác Hồ ra, không đẹp tí nào

Chi phí vệ sĩ của những gia đình tỷ phú

hcm-giongphim

***********

Lập kỷ lục ngâm mình hơn ba tiếng trong đá lạnh

Valerjan Romanovski ngâm mình trong bể kính chứa đầy đá lạnh trên đường phố Litva hơn ba tiếng để lập kỷ lục Guinness Thế giới mới.

Valerjan Romanovski, người Ba Lan, trèo vào bể kính chứa đầy đá viên trên đường phố ở Wilno, Wilenski, Litva và ngâm người trong đó suốt ba tiếng 28 giây. Với thời gian này, anh đã lập kỷ lục Guinness Thế giới mới, phá vỡ kỷ lục cũ hai tiếng 25 phút 33 giây mà nhân viên y tế người Pháp Romain Vandendorpe lập năm 2020.

Lập kỷ lục Guinness Thế giới ngâm mình trong đá
 
 

Valerjan Romanovski ngâm mình trong đá ở Litva khi lập kỷ lục hồi tháng 10/2021. Video: Guinness World

Kỷ lục ngâm toàn bộ thân mình trong đá lâu nhất của Romanovski được ghi hình hồi tháng 10/2021, nhưng mới được công bố trên trang web của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới hôm 3/3.

"Tôi đã tập luyện suốt nhiều năm", Romanovski nói. "Nửa năm trước, tôi quyết định thử sức với thử thách đó. Tôi đã trải qua vài khóa huấn luyện và tin rằng sẽ nắm chắc kỷ lục này".

Thách thức lớn nhất với Romanovski là chuẩn bị tâm lý. Anh phải đứng trong chiếc bể kính trong suốt chứa đầy đá viên giữa phố. Ban tổ chức thường xuyên đo nhiệt độ của anh qua tai để đảm bảo thân nhiệt không hạ xuống mức nghiêm trọng.

Điều kiện thời tiết trong thời điểm Romanovski lập kỷ lục cũng không thuận lợi. Nhiệt độ ngoài trời khoảng 8 độ C và thỉnh thoảng có mưa. Khi rời khỏi bể, Romanovski được quấn trong chăn giữ nhiệt, theo dõi nhiệt độ liên tục để đảm bảo sức khỏe. Anh hồi phục rất nhanh.

"Kỷ lục này không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của tôi, không chạm tới ngưỡng cực hạn của tôi. Ngày hôm sau, tôi lại có thể tắm dưới sông băng. Sau một tháng, tôi khôi phục hoàn toàn", anh nói.

Trước đó, Romanovski đã phá vỡ kỷ lục Guinness Thế giới về quãng đường đạp xe địa hình xa nhất trong 12 giờ. Anh đã đạp được gần 317 km.

"Tôi luyện tập cho thử thách ngâm mình trong đá cũng giống như đi xe đạp", vận động viên người Ba Lan nói. Anh cho hay quá trình chuẩn bị để lập hai kỷ lục này bao gồm luyện tập, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

"Cơ thể tôi luôn sẵn sàng tập luyện. Tôi thích thử thách mới. Tôi sử dụng kiến thức của y bác sĩ, nhà khoa học và nhân viên y tế", anh nói.


************

Camera an ninh: Trộm leo cửa, đột nhập


Hai thanh niên đi cùng xe máy đến ngôi nhà trên đường Trương Văn Thành, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức, rạng sáng 4/3. Sau khi ngó nghiêng, gã mặc đồ đen, đeo khẩu trang trèo lên cửa sắt, đi qua qua ban công căn nhà bên cạnh, đột nhập vào tầng một. Tên còn lại đứng dưới canh chừng.

Chủ nhà bị đột nhập cho biết, tên trộm vào phòng ngủ lấy balô có laptop trị giá hơn chục triệu đồng. Camera an ninh ghi nhận, sau gần 5 phút anh ta thoát ra ngoài bằng đường cũ, cùng chiếc balô.

Ngôi nhà xảy ra vụ trộm, sáng 5/3. Ảnh: Hồ Đinh

Ngôi nhà xảy ra vụ trộm, sáng 5/3. Ảnh: Hồ Đinh


*************

Nghi phạm giết người định trốn ra nước ngoài

Vĩnh PhúcSau khi giết người, Lý Văn Thành, 45 tuổi, từ Vĩnh Phúc lên Điện Biên, định sang Lào lẩn trốn.

Thành, ở huyện Sông Lô, bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt ngày 5/3 về tội Giết người. Anh ta từng thụ án 12 năm tù vì liên quan ma túy, ra trại năm 2018.

Thành lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Thành lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Theo cảnh sát, tối 3/3, Thành mâu thuẫn với một người đàn ông gần nhà và dùng dao đâm nạn nhân tử vong rồi bỏ trốn. Hôm sau, cảnh sát khởi tố vụ án và ra lệnh truy nã Thành.

Công an các tỉnh Vĩnh Phúc, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên tổ chức truy tìm Thành. Sau 36 giờ gây án, hắn ta bị bắt tại xã Mường Pồn, TP Điện Biên, cách hiện trường gần 500 km.
*************

Tử tù 'siêu trí nhớ' thoát chết trước ngày bị hành quyết

Trung QuốcBị tuyên tử hình sau hai lần vượt ngục, Lý Hồng Đào được tòa sửa án ngay trước ngày ra pháp trường nhờ có phát minh lịch sử mang lại giá trị lớn cho đất nước.

Lý Hồng Đào sinh năm 1966 ở tỉnh Hồ Bắc, từ nhỏ có thành tích học tập xuất sắc. Năm 14 tuổi, Đào giành giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi Toán cấp quốc gia, nhận danh hiệu "Thanh niên ưu tú". Bốn năm sau, Đào thi đậu khoa Điện tử của Đại học Chiết Giang. Sau khi tốt nghiệp, Đào đến thành phố Côn Minh cùng bạn gái, được phân công làm việc trong một xí nghiệp quốc doanh có chế độ phúc lợi tốt, không bao lâu sau thì kết hôn.

Vốn có cuộc sống yên ả tốt đẹp, nhưng Đào không thỏa mãn với quỹ đạo nhàm chán, ngày nào cũng như ngày nào. Anh ta bắt đầu ngoại tình với nữ sinh viên. Khi việc bại lộ, hai vợ chồng cãi vã gay gắt, khiến Đào không còn thiết tha với đời sống tình cảm, thậm chí nảy sinh tư tưởng chán đời.

Dưới sự khuyên nhủ và động viên của bạn bè, Đào dồn tâm huyết vào sự nghiệp. Muốn khởi nghiệp nhưng thiếu vốn, Đào nghĩ ra cách kiếm tiền phạm pháp. Anh ta làm giả con dấu của một công ty, lừa ngân hàng chuyển khoản 80.000 nhân dân tệ, một số tiền rất lớn vào năm 1990.

Thấy kiếm tiền quá dễ dàng, Đào không muốn khởi nghiệp nữa mà tiếp tục đi lừa đảo. Tuy nhiên lần này, anh ta bị giám đốc ngân hàng phát hiện điểm đáng ngờ trong hợp đồng, tra ra Đào là kẻ giả mạo nên báo cảnh sát.

Chỉ hai ngày sau khi bị bắt, Đào tự mở khóa còng tay, bỏ trốn khỏi đồn nhân lúc cảnh sát đang ăn vào tối 18/4/1992. Anh ta không cao bay xa chạy ngay mà về nhà để lấy bộ dụng cụ sửa chữa điện tự chế. Sau đó, Đào ngồi tàu hỏa rời Côn Minh, đến Quý Dương.

Đang chạy trốn cảnh sát nhưng Đào không giữ kín hành tung, tiếp tục gây án ngay khi đến Quý Dương, ngày 26/4/1992. Mục tiêu của anh ta là một chiếc Audi nhập khẩu, giá trị xa xỉ, cả thành phố có không đến 5 chiếc. Nhìn thấy xe đậu bên đường, Đào lập tức bị mê hoặc. Không dùng gậy, đá đập vỡ cửa kính để lấy xe như những tên trộm khác, Đào lặng lẽ đứng đợi chủ xe ở góc đường suốt 5 tiếng đồng hồ. Sau đó anh ta chủ động tới gần bắt chuyện cùng chủ xe, tỏ ra rất hiểu biết về chức năng của xe, thậm chí mượn được chìa khóa để xem trong nửa phút.

Chỉ trong nửa phút ngắn ngủi, Đào đã ghi nhớ kích thước và cấu trúc bánh răng của chìa khóa. Tối đó, anh ta làm ra một chiếc chìa khóa khác giống hệt dựa trên trí nhớ. Nửa đêm, Đào tìm đến nhà chủ xe theo địa chỉ dò hỏi được khi trò chuyện, dễ dàng lái chiếc Audi đậu bên ngoài đi. Sau vài ngày lái xe, Đào thấy chán nên đã bỏ xe lại sau khi đến thành phố Nam Ninh, Quảng Tây.

Suốt một tháng sau đó, Đào không còn hứng thú với những chiếc xe đắt tiền, mà "chơi ngông" trộm cả xe cảnh sát, lái ngược về Côn Minh. Lúc này, anh ta đang bị cảnh sát Côn Minh truy nã nhưng vẫn muốn về chốn cũ chỉ vì nhớ nhung người tình. Khi đang hẹn gặp tình nhân ở khuôn viên trường đại học ngày 19/6/1992, Đào bị cảnh sát bao vây, bắt.

Sau khi bị bắt, Đào khai quá trình trốn chạy, do địa bàn liên quan quá rộng nên cảnh sát phải mất hai tháng để xác minh. Trong thời gian này, Đào thấy buồn chán vì bị nhốt trong trại tạm giam, bắt đầu tìm cách lấy lại tự do. Anh ta nghiên cứu kết cấu của trại tạm giam và chuẩn bị cho cuộc vượt ngục thứ hai.

Vì từng trốn tù, Đào được cảnh sát đặc biệt chú ý, mọi hành tung đều bị giám sát. Đào xúi giục hai bạn tù đào xuyên bức tường mỏng của phòng giam chỉ trong 4 ngày. Đồng thời, anh ta cố ý tiếp cận cán bộ quản giáo, tìm cơ hội quan sát chìa khóa trại giam trên người quản giáo, sau đó khắc lại trên thanh tre. Nhờ đó, Đào thành công vượt ngục vào tối 16/11/1992, nhưng hai đồng bọn của anh ta không may mắn thoát khỏi cảnh sát đi tuần.

Sau khi đào tẩu, Đào trốn đến thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây. Anh ta trộm một chiếc Peugeot bằng chìa khóa giả, nhưng phát hiện xe bị hỏng. Không từ bỏ chiếc xe mình thích, Đào giả vờ là chủ xe, nhờ người qua đường giúp đẩy xe đến tiệm sửa. Chủ tiệm phát hiện thiết bị khởi động của xe bị hỏng. Thời điểm đó, ôtô thường sử dụng động cơ có chổi than - vốn bị hao mòn theo thời gian. Sau khi tìm ra nguyên nhân, chủ tiệm chỉ cần thay mô tơ là xe có thể chạy bình thường. Nhưng Đào đã mất đi hứng thú ban đầu, vài ngày sau anh ta cố tình lộ dấu vết để cảnh sát tìm ra, bị bắt lần ba vào 8/12/1992.

Đào thay đổi suy nghĩ sau khi nghe lời nói của chủ tiệm sửa xe. Anh ta nảy ý tưởng chế tạo động cơ không chổi than, khắc phục nhược điểm của động cơ có chổi than hiện tại. Để thực hiện ý tưởng, Đào "chọn" nhà tù làm nơi nghiên cứu vì ở đây không lo bị cảnh sát bắt, cũng không cần lo ăn uống hay bị ai làm phiền.

Trước đây, động cơ không chổi than được độc quyền bởi công nghệ Nhật Bản, các công ty Trung Quốc bị hạn chế bởi bản quyền sáng chế, nếu có thể tự phát minh ra động cơ không chổi than thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Sau khi xem xét tính khả thi, lãnh đạo cảnh sát Côn Minh phá lệ chấp thuận yêu cầu của Đào, cung cấp cho anh ta một nơi thí nghiệm đơn giản. Nhưng khi còn chưa phát minh ra động cơ mới. Đào bị đưa ra xét xử và bị phán tử hình vì tội lừa đảo, trộm cắp, bỏ trốn, ngày 1/11/1993. Sau phiên tòa phúc thẩm vào tháng 12/1993, tòa phê chuẩn bản án tử hình của Đào, thi hành án trong 7 ngày.

Lý Hồng Đào. Ảnh: Sina

Lý Hồng Đào. Ảnh: Sina

Trong thời gian đợi thi hành án, Đào vẫn không ngừng nghiên cứu, đồng thời ghi chép lại tài liệu với mong muốn có người kế tục sau khi anh ta chết. Thấy nỗ lực của Đào, lãnh đạo trại giam báo cáo lên cấp trên để cung cấp cho anh ta đầy đủ phương tiện thí nghiệm, không bị còng tay chân, đồng thời mời một số chuyên gia đến hướng dẫn.

Ngày 31/12/1993, ngay trước ngày hành quyết, cuộc thử nghiệm của Đào thành công. Giám đốc trại giam lập tức viết báo cáo yêu cầu dừng thi hành án với Đào, gửi đến Cục Công an thành phố Côn Minh, được cục trưởng phê duyệt và hỏa tốc trình lên TAND tỉnh Hồ Nam. Tòa chấp nhận sau khi nghị án.

Đào chế tạo thành công động cơ kích từ không chổi than đầu tiên ở Trung Quốc. Dù chưa thể hoàn toàn thay thế động cơ không chổi than của Nhật Bản, Đào đã giúp đẩy trình độ của Trung Quốc trong lĩnh vực này lên một bước tiến lớn.

Đào được tòa sửa đổi án tử hình thành tử hình treo vào 16/3/1995. Cùng năm, động cơ kích từ không chổi than do Đào phát minh giành được Giải Vàng của Triển lãm Phát minh Sáng chế Trung Quốc lần thứ 5, và hạng Nhất cuộc thi phát minh sáng chế xuất sắc của tỉnh Hồ Nam.

Ngày 25/12/1997, Đào được sửa án thành 17 năm tù. Ngày 25/7/2000, Đào nhận được ba bằng phát minh sáng chế và ba bằng sáng chế cho các mô hình tiện ích, được giảm hai năm tù. Ngày 1/7/2002, bản án của Đào được giảm thêm một năm rưỡi. Năm 2009, Đào được trả tự do.

Một trong những phát minh được nhiều người biết đến của Đào là thế hệ thẻ thông minh đầu tiên ở Trung Quốc. Ngoài ra, dựa trên kinh nghiệm hai lần vượt ngục, Đào còn thiết kế một hệ thống giám sát công nghệ điện tử, giúp nâng cao chỉ số an ninh của các trại giam.


***********

Bi kịch của thiếu nữ nghiện rượu

AnhCha mẹ ly hôn, Lorraine Thorpe sống với người cha nghiện ngập nên sớm sa ngã khi mới 13 tuổi, cùng đồng phạm sát hại đấng sinh thành và một phụ nữ.

Năm 12 tuổi, cha mẹ Lorraine Thorpe ly hôn. Cô bé chuyển đến Ipswich, hạt Suffolk nước Anh, sống cùng người cha nghiện rượu trong căn hộ tồi tàn. Đây cũng là nơi các "ma men" trong vùng tụ tập nhậu nhẹt mỗi ngày. Không lâu sau, cô bé bắt đầu uống rượu rồi nghiện.

Lorraine Thorpe. Ảnh: Press Association.

Lorraine Thorpe. Ảnh: Press Association.

Trong những cuộc nhậu tại nhà mình, Lorraine kết thân với Paul Clarke, 41 tuổi, người được xem như thủ lĩnh của nhóm. Anh ta dần thay thế vị trí của người cha trong mắt cô bé. Lorraine trở nên thân thiết đến mức luôn phục tùng, tuân theo mệnh lệnh của Paul.

Trong thời gian này, Paul có quan hệ tình cảm với Rosalyn Hunt, một phụ nữ cùng tuổi, cũng mắc chứng nghiện rượu nặng. Lo lắng về sự phụ thuộc của Lorraine với Paul có thể gây hại cho bé gái, Rosalynt đã từng cảnh báo và định nhờ chính quyền can thiệp. Tuy nhiên, Paul đã phát hiện và đe dọa nên cô không dám ở cùng anh ta vì sợ bị giết.

Ngày 1/8/2009, theo lệnh của Paul, Lorraine gửi tin nhắn cho Rosalynt cầu cứu để dụ cô đến nhà. Cả hai đã trói Rosalyn và dùng xích chó để tra tấn, thậm chí còn châm lửa đốt tóc nạn nhân. Hai ngày sau, họ chuyển Rosalyn về nhà riêng của cô và tiếp tục hành hạ đến khi nạn nhân chết.

Plaul và Lorraine thản nhiên kể lại sự việc với những người trong nhóm nghiện rượu về hành vi của mình. Ngày 10/8/2009, cha của Lorraine biết chuyện, dọa sẽ báo cảnh sát liền bị Paul đánh ngất rồi dùng gối đè lên mặt cho đến khi ông này chết. Chứng kiến sự việc, Lorranie không can ngăn mà đạp vào đầu cha mình và cùng Paul gây tội ác.

Ông Desmond Thorpe đã bị con gái ruột đánh chết. Ảnh: Police Handout

Ông Desmond Thorpe, cha của Lorraine. Ảnh: Police Handout

Sau gần hai tuần bị sát hại, thi thể của Rosalynt được cảnh sát tìm thấy khi người hàng xóm phát hiện có mùi lạ phát ra từ trong nhà cô. Theo giám định pháp y, nạn nhân bị đánh gãy 9 xương sườn, đa chấn thương, mất máu và qua đời vì một cú đánh mạnh vào ngực.

Quá trình mở rộng điều tra, cảnh sát cũng phát hiện thi thể cha của Lorraine cùng ngày.

Qua lời khai của các nhân chứng và tang vật tại hiện trường, Paul Clarke và Lorraine Thrope bị điều tra viên triệu tập. Ban đầu, cảnh sát không tin Lorraine tham gia vào quá trình gây án, họ cho rằng cô gái trẻ đã bị đe doạ và ép buộc bởi Paul Clarke. Nhưng Lorraine đã thừa nhận và tường thuật chi tiết về hành vi phạm tội của mình với thái độ bình thản.

Ngày 7/9/2010, cả hai được đưa ra xét xử và không hề tỏ ra hối hận. Họ còn ngang nhiên nói đùa và cười cợt giữa phiên toà.

Paul Clarke, đồng phạm với Lorraine Thorpe. Ảnh: Police Handout

Paul Clarke, đồng phạm với Lorraine Thorpe. Ảnh: Police Handout

Giải thích về hành vi và thái độ của Lorraine, tiến sĩ Keri Nixon, chuyên gia tư vấn tâm lý pháp y cho rằng, sau thời gian kết thân, Paul trở thành hình mẫu người cha mạnh mẽ và quyền lực, thay cho người cha yếu đuối của cô bé. Theo bà, Paul đã thao túng Lorraine, khiến cô phục tùng vô điều kiện, sẵn sàng giết hại dã man người phụ nữ vô tội và cha mình.

Chuyên gia này cũng cho rằng, Lorraine bị chứng tăng động giảm chú ý. Chứng bệnh khiến cô bé dễ bị kích động, hung hăng, khó tập trung và có thể hành động mà không nghĩ đến hậu quả.

Trước đây Lorraine được dùng thuốc thường xuyên để hạn chế các triệu chứng, nhưng khi cha mẹ ly hôn cô không được tiếp tục điều trị. "Chính điều này cộng với môi trường sống độc hại đã khiến nhân cách và hành vi của Lorraine trở nên méo mó", tiến sĩ Keri Nixon nhận định và cho rằng, việc gặp gỡ Paul Clarke như "giọt nước làm tràn ly" khiến cuộc đời của cô gái đầy bi kịch.

Ngày 7/9/2010, Lorraine Thorpe bị kết án chung thân, được xét ân xá sau 14 năm. Còn Paul Clarke bị kết án chung thân được xét ân xá sau 27 năm. Đầu tháng 9/2014, ông ta được phát hiện chết trong phòng giam tại HMP Whitemoor, Cambridgeshire nước Anh.

Quang Đình (Theo BBC, Mirror, The Sun)


***************
-
************

Tội mua phụ nữ ở Trung Quốc ‘nhẹ hơn mua động vật quý hiếm’


Trong khi hình phạt tối đa cho người mua phụ nữ ở Trung Quốc là 3 năm tù, thì mua động vật quý hiếm có thể lĩnh án tù chung thân hoặc tử hình.

Sau khi video về người phụ nữ trung niên ăn mặc phong phanh, bị chồng xích cổ trong nhà kho giữa thời tiết 0 độ C ở huyện Phụng Hiền (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) được chia sẻ trên mạng xã hội vào tháng 1/2022 khiến cộng đồng mạng dậy sóng, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Ban đầu, giới chức khẳng định người phụ nữ bị mắc bệnh tâm thần, có 8 người con với chồng và cuộc hôn nhân năm 1998 là hợp pháp, đồng thời cô không phải là nạn nhân của hành vi buôn người.

Người phụ nữ bị chồng xích cổ trong nhà kho ở huyện Phụng Hiền. (Ảnh: Weibo)

Tuy nhiên, sau khi dư luận lên án mạnh mẽ, chính quyền đã bắt người chồng và 2 nghi phạm khác với cáo buộc buôn bán người. Vụ án làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi về nạn tảo hôn, quyền phụ nữ và bảo vệ người tâm thần ở Trung Quốc. 

Một số người nhận định rằng chính chính sách một con kéo dài hàng thập kỷ ở Trung Quốc, cùng với quan niệm trọng nam khinh nữ và hình phạt cho tội mua bán phụ nữ và trẻ em quá nhẹ tại đất nước này đã dẫn tới nạn buôn người và hàng loạt tệ nạn trên..

Cụ thể, những chính sách trên khiến Trung Quốc bị mất cân bằng giới nghiêm trọng, khiến hàng chục triệu đàn ông Trung Quốc không lấy được vợ. Từ đó, một số gia đình đã mua bé gái mồ côi hoặc con nhà nghèo về làm dâu cho con trai của họ, dù tảo hôn đã bị cấm từ năm 1950. 

Ngoài việc dẫn đến nạn buôn người, thì các tệ nạn khác lại càng tràn lan hơn. Sau vụ mua bán, những bé gái ngây thơ có nguy cơ bị bạo hành, cưỡng hiếp, bóc lột sức lao động mà không thể phản kháng, từ đó để lại một vết thương sâu trong tâm hồn của trẻ…

Video về việc người phụ nữ bị chồng xích cổ, đối xử tàn tệ đã tạo ra làn sóng phản đối dữ dội trong cộng đồng mạng Trung Quốc. (Ảnh cắt từ video)

Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia nhận định cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc hơn để ngăn chặn nạn mua bán người ở nước này.

Cụ thể, theo luật hình sự Trung Quốc, hình phạt với tội buôn bán phụ nữ và trẻ em là từ 5 năm tù tới chung thân hoặc tử hình. Tuy nhiên, không giống hình phạt buôn bán động vật hay cây cối quý hiếm, khi người mua và người bán đều đối mặt hình phạt như nhau, án phạt với người mua phụ nữ và trẻ em nhẹ hơn so với người bán.

Chia sẻ quan điểm về các mức phạt trên, Luo Xiang, giáo sư Đại học Khoa học Chính trị và Luật ở Bắc Kinh nhận định, tội phạm buôn người và mua người là có liên quan tới nhau, nhưng khung hình phạt với hai hành vi lại “rõ ràng không giống nhau… Đó là tội nghiêm trọng nhưng hình phạt lại không tương xứng.”

Khi luật hình sự ban hành lần đầu năm 1979, Trung Quốc không có quy định về hình phạt với người mua hay buôn bán phụ nữ và trẻ em. Luật sửa đổi năm 1997 quy định nếu người mua không lạm dụng phụ nữ hoặc trẻ em bị buôn bán, không ngăn cản nạn nhân về quê cũ, họ có thể được miễn ngồi tù hoặc giảm án.

Luật sửa đổi năm 2015 loại bỏ quy định miễn phạt tù cho người không lạm dụng hoặc không cản trở công tác giải cứu nạn nhân, chỉ quy định những người này được hưởng “tình tiết giảm nhẹ”.

Trong bản kế hoạch do chính phủ Trung Quốc đề xuất năm 2021, giới chức thừa nhận cần trấn áp ‘bên mua’ với nạn buôn người và xây dựng mạng lưới cộng đồng mạnh hơn để ngăn cản những trường hợp này. Tuy nhiên, khung hình phạt cho người mua phụ nữ, trẻ em tới nay vẫn chưa thay đổi.

Theo SCMP


***********
Meghan bị chị gái kiện
 
Theo như sau những tuyên bố của nữ Công tước xứ Sussex ở cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey hồi tháng 3 năm ngoái, khiến bà Samantha, chị gái cùng cha khác mẹ của Meghan, kiện cô tội phỉ báng và nói dối .

Trong tài liệu gửi lên tòa án mà Page Six thu thập được, Samantha khẳng định nữ Công tước xứ Sussex đã "có những tuyên bố không đúng sự thật và ác ý" trong cuộc trò chuyện với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey.

Samantha cáo buộc cựu diễn viên phim Suits đã sai khi tự nhận mình "là con một" và nói dối về thời gian khi họ gặp nhau lần cuối.

"Hàm ý phỉ báng nằm ở chỗ bị đơn (Meghan) nói cô không có quan hệ gì với nguyên đơn (Samantha), rằng họ gần như những người xa lạ, và nguyên đơn đã kiếm được khoản béo bở bằng cách bán những câu chuyện sai sự thật cho các tờ báo lá cải lẫn chương trình truyền hình, dù không biết gì về tuổi thơ của bị đơn", đơn kiện ghi rõ.


Meghan và Harry trong cuộc phỏng vấn gây sốc tháng 3/2021. Ảnh: CBS

Samantha cũng cáo buộc Meghan vùi dập cha mình - ông Thomas Markle - vì muốn kể cho cả thế giới nghe câu chuyện giả dối về hành trình "từ người nghèo đói, thiếu thốn đến khi trở thành người hoàng gia".

"Meghan đã sai khi tuyên bố rằng: (a) cô ấy tự vươn lên từ hoàn cảnh sống nghèo khó, (b) phải làm những công việc có mức thù lao thấp để kiếm sống từ năm 13 tuổi", đơn kiện ghi rõ, nói thêm Meghan còn khiến công chúng hiểu lầm về sự vắng mặt của ông Thomas tại đám cưới cô năm 2018.

"Ông Markle đã hai lần lên cơn đau tim những tuần trước khi đám cưới của bị đơn diễn ra tháng 5/2018 do căng thẳng liên quan đến đám cưới hoàng gia; sự truy lùng và quấy rối liên tục của các tay săn ảnh, phương tiện truyền thông. Ông cũng thấy khó chịu, buồn bã trước những tin nhắn văn bản ông nhận được từ bị đơn và Hoàng tử Harry. Bác sĩ tim mạch của ông Markle nói ông quá yếu để bay tới Anh dự hôn lễ", đơn kiện của Samantha viết.

Chị gái cùng cha khác mẹ của Meghan cũng cáo buộc cô xuất bản và đưa ra những phát ngôn sai trái, đầy ác ý về mình trong Finding Freedom, cuốn sách mà Samanthan gọi là 'không chứa đựng gì ngoài những điều dối trá".

Samantha hiện đòi được bồi thường 75.000 USD và chi phí cho luật sư, tòa án.

Về phía Meghan, luật sư đại diện Michael Kump nói với TMZ: "Vụ kiện vô căn cứ và vô lý này chỉ là sự tiếp nối của một kiểu hành vi đáng lo ngại. Chúng tôi sẽ chỉ dành cho nó sự quan tâm tối thiểu, vì đó là tất cả những gì vụ kiện đáng được nhận".

************

Chi phí vệ sĩ của những gia đình tỷ phú

Gia đình ông chủ Facebook chi hơn 23 triệu USD để đảm bảo an ninh trong năm 2020 trong khi Quốc hội Mỹ duyệt chi 120 triệu USD để bảo vệ gia đình Donald Trump.

Trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), Facebook cho biết đã chi 13,4 triệu USD cho việc đảm bảo an ninh cá nhân và gia đình Mark Zuckerberg. Con số này năm 2019 là 10,4 triệu USD. Con số này chưa bao gồm 10 triệu USD trả lương nhân viên an ninh và các chi phí khác.

Theo hồ sơ Facebook (nay đổi tên là Meta) gửi lên SEC, Mark Zuckerberg chỉ nhận lương 1 USD mỗi năm, không nhận bất kỳ khoản thưởng hoặc phúc lợi nào.

Gia đình Mark Zuckerberg trong ngày lễ Halloween. Ảnh: @zuck/Instagram

Gia đình Mark Zuckerberg trong ngày lễ Halloween. Ảnh: @zuck/Instagram

Jeff Bezos sáng lập Amazon

Người đàn ông giàu nhất thế giới không chi quá nhiều tiền cho an ninh. Theo một báo cáo của Forbes, số tiền Amazon chi cho bảo mật của Bezos không thay đổi kể từ năm 2012, với con số 1,6 triệu USD dù tài sản của tỷ phú này tăng khoảng 113 tỷ USD.

Một giấy phép quy hoạch thành phố Seattle, cho thấy Amazon nộp đơn đăng ký lắp đặt các tấm chống đạn trong văn phòng của Bezos, tháng 11/2018 và được cấp phép vào tháng 1/2019. Các tấm này có giá 180.000 USD.

Người phát ngôn của Amazon cho biết Bezos tự trả tiền cho an ninh cá nhân.

Beyoncé và Jay Z

Beyoncé và Jay Z được xem là cặp vợ chồng quyền lực nhất showbiz Mỹ. Cả hai đều có trong tay sự nghiệp đáng nể, giải thưởng, tài sản và thành tích khổng lồ. Khi ăn tối tại nhà hàng sang trọng ở Hollywood vào tháng 2, trông họ như rất tự do và thư giãn. Nhưng cách đó không xa, một đội an ninh hùng hậu đang phải làm việc nghiêm túc.

Beyoncé và chồng Jay-Z trên chiếc xe bất khả xâm phạm. Ảnh: @ beyonce / Instagram

Beyoncé và chồng Jay-Z trên chiếc xe bất khả xâm phạm. Ảnh: @ beyonce / Instagram

Jay-Z thuê 5 cựu nhân viên tình báo để bảo vệ Beyoncé sau lần cô bị đuổi khỏi sân khấu vào năm 2013. Trong chuyến lưu diễn "On the Run", năm 2014, họ thuê 500 nhân viên an ninh để bảo vệ mình và con gái Blue Ivy. Gia đình này có 16 vệ sĩ riêng bảo vệ suốt ngày đêm.

Ekip của cặp sao nổi tiếng gồm nhóm hỗ trợ 40 người, thêm 21 người vào các ngày biểu diễn. Lực lượng an ninh gồm 300 người và 50 người ngăn chặn nguy cơ có kẻ tấn công sân khấu. Đôi vợ chồng tỷ phú cũng mua hai ôtô chống bom theo tiêu chuẩn quân sự. Chỉ riêng chi phí tăng vệ sĩ và ôtô tiêu tốn của cặp đôi 4 triệu USD.

Kim Kardashian

Năm 2016, ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ đến Paris bị 5 kẻ đeo mặt nạ đột nhập vào phòng, khống chế và cướp số nữ trang trị giá 10,6 triệu USD.

Sau lần đó, người đẹp quyết định chi 100.000 USD mỗi ngày để thuê vệ sĩ bảo vệ mình. Trong ngôi nhà trị giá 60 triệu USD của Kardashian ở California (Mỹ) thiết kế hẳn một khoang an ninh.

Kim được bảo vệ như tổng thống bên ngoài căn hộ, sau vụ cướp năm 2016. Ảnh: Rex

Kim được bảo vệ như tổng thống bên ngoài căn hộ, sau vụ cướp năm 2016. Ảnh: Rex

Donald Trump

Theo một báo cáo năm 2017, Quốc hội Mỹ đã chi 120 triệu USD bảo đảm an toàn cho ông Donald Trump và gia đình.

Hồ sơ chi tiết cho thấy 61 triệu USD đã được chi cho cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Cụ thể, New York tốn 308.000 USD mỗi ngày trong khi 58 triệu USD được dùng thuê người bảo vệ biệt thự ở Florida và New York, ngay cả khi ông không ở đó.

Nhật Minh (Theo SCMP/Businessinside)


************
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 05 -03 -2022: Không nên đưa Mặt Bác Hồ ra, không đẹp tí nào

Chi phí vệ sĩ của những gia đình tỷ phú

hcm-giongphim

***********

Lập kỷ lục ngâm mình hơn ba tiếng trong đá lạnh

Valerjan Romanovski ngâm mình trong bể kính chứa đầy đá lạnh trên đường phố Litva hơn ba tiếng để lập kỷ lục Guinness Thế giới mới.

Valerjan Romanovski, người Ba Lan, trèo vào bể kính chứa đầy đá viên trên đường phố ở Wilno, Wilenski, Litva và ngâm người trong đó suốt ba tiếng 28 giây. Với thời gian này, anh đã lập kỷ lục Guinness Thế giới mới, phá vỡ kỷ lục cũ hai tiếng 25 phút 33 giây mà nhân viên y tế người Pháp Romain Vandendorpe lập năm 2020.

Lập kỷ lục Guinness Thế giới ngâm mình trong đá
 
 

Valerjan Romanovski ngâm mình trong đá ở Litva khi lập kỷ lục hồi tháng 10/2021. Video: Guinness World

Kỷ lục ngâm toàn bộ thân mình trong đá lâu nhất của Romanovski được ghi hình hồi tháng 10/2021, nhưng mới được công bố trên trang web của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới hôm 3/3.

"Tôi đã tập luyện suốt nhiều năm", Romanovski nói. "Nửa năm trước, tôi quyết định thử sức với thử thách đó. Tôi đã trải qua vài khóa huấn luyện và tin rằng sẽ nắm chắc kỷ lục này".

Thách thức lớn nhất với Romanovski là chuẩn bị tâm lý. Anh phải đứng trong chiếc bể kính trong suốt chứa đầy đá viên giữa phố. Ban tổ chức thường xuyên đo nhiệt độ của anh qua tai để đảm bảo thân nhiệt không hạ xuống mức nghiêm trọng.

Điều kiện thời tiết trong thời điểm Romanovski lập kỷ lục cũng không thuận lợi. Nhiệt độ ngoài trời khoảng 8 độ C và thỉnh thoảng có mưa. Khi rời khỏi bể, Romanovski được quấn trong chăn giữ nhiệt, theo dõi nhiệt độ liên tục để đảm bảo sức khỏe. Anh hồi phục rất nhanh.

"Kỷ lục này không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của tôi, không chạm tới ngưỡng cực hạn của tôi. Ngày hôm sau, tôi lại có thể tắm dưới sông băng. Sau một tháng, tôi khôi phục hoàn toàn", anh nói.

Trước đó, Romanovski đã phá vỡ kỷ lục Guinness Thế giới về quãng đường đạp xe địa hình xa nhất trong 12 giờ. Anh đã đạp được gần 317 km.

"Tôi luyện tập cho thử thách ngâm mình trong đá cũng giống như đi xe đạp", vận động viên người Ba Lan nói. Anh cho hay quá trình chuẩn bị để lập hai kỷ lục này bao gồm luyện tập, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

"Cơ thể tôi luôn sẵn sàng tập luyện. Tôi thích thử thách mới. Tôi sử dụng kiến thức của y bác sĩ, nhà khoa học và nhân viên y tế", anh nói.


************

Camera an ninh: Trộm leo cửa, đột nhập


Hai thanh niên đi cùng xe máy đến ngôi nhà trên đường Trương Văn Thành, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức, rạng sáng 4/3. Sau khi ngó nghiêng, gã mặc đồ đen, đeo khẩu trang trèo lên cửa sắt, đi qua qua ban công căn nhà bên cạnh, đột nhập vào tầng một. Tên còn lại đứng dưới canh chừng.

Chủ nhà bị đột nhập cho biết, tên trộm vào phòng ngủ lấy balô có laptop trị giá hơn chục triệu đồng. Camera an ninh ghi nhận, sau gần 5 phút anh ta thoát ra ngoài bằng đường cũ, cùng chiếc balô.

Ngôi nhà xảy ra vụ trộm, sáng 5/3. Ảnh: Hồ Đinh

Ngôi nhà xảy ra vụ trộm, sáng 5/3. Ảnh: Hồ Đinh


*************

Nghi phạm giết người định trốn ra nước ngoài

Vĩnh PhúcSau khi giết người, Lý Văn Thành, 45 tuổi, từ Vĩnh Phúc lên Điện Biên, định sang Lào lẩn trốn.

Thành, ở huyện Sông Lô, bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt ngày 5/3 về tội Giết người. Anh ta từng thụ án 12 năm tù vì liên quan ma túy, ra trại năm 2018.

Thành lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Thành lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Theo cảnh sát, tối 3/3, Thành mâu thuẫn với một người đàn ông gần nhà và dùng dao đâm nạn nhân tử vong rồi bỏ trốn. Hôm sau, cảnh sát khởi tố vụ án và ra lệnh truy nã Thành.

Công an các tỉnh Vĩnh Phúc, Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên tổ chức truy tìm Thành. Sau 36 giờ gây án, hắn ta bị bắt tại xã Mường Pồn, TP Điện Biên, cách hiện trường gần 500 km.
*************

Tử tù 'siêu trí nhớ' thoát chết trước ngày bị hành quyết

Trung QuốcBị tuyên tử hình sau hai lần vượt ngục, Lý Hồng Đào được tòa sửa án ngay trước ngày ra pháp trường nhờ có phát minh lịch sử mang lại giá trị lớn cho đất nước.

Lý Hồng Đào sinh năm 1966 ở tỉnh Hồ Bắc, từ nhỏ có thành tích học tập xuất sắc. Năm 14 tuổi, Đào giành giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi Toán cấp quốc gia, nhận danh hiệu "Thanh niên ưu tú". Bốn năm sau, Đào thi đậu khoa Điện tử của Đại học Chiết Giang. Sau khi tốt nghiệp, Đào đến thành phố Côn Minh cùng bạn gái, được phân công làm việc trong một xí nghiệp quốc doanh có chế độ phúc lợi tốt, không bao lâu sau thì kết hôn.

Vốn có cuộc sống yên ả tốt đẹp, nhưng Đào không thỏa mãn với quỹ đạo nhàm chán, ngày nào cũng như ngày nào. Anh ta bắt đầu ngoại tình với nữ sinh viên. Khi việc bại lộ, hai vợ chồng cãi vã gay gắt, khiến Đào không còn thiết tha với đời sống tình cảm, thậm chí nảy sinh tư tưởng chán đời.

Dưới sự khuyên nhủ và động viên của bạn bè, Đào dồn tâm huyết vào sự nghiệp. Muốn khởi nghiệp nhưng thiếu vốn, Đào nghĩ ra cách kiếm tiền phạm pháp. Anh ta làm giả con dấu của một công ty, lừa ngân hàng chuyển khoản 80.000 nhân dân tệ, một số tiền rất lớn vào năm 1990.

Thấy kiếm tiền quá dễ dàng, Đào không muốn khởi nghiệp nữa mà tiếp tục đi lừa đảo. Tuy nhiên lần này, anh ta bị giám đốc ngân hàng phát hiện điểm đáng ngờ trong hợp đồng, tra ra Đào là kẻ giả mạo nên báo cảnh sát.

Chỉ hai ngày sau khi bị bắt, Đào tự mở khóa còng tay, bỏ trốn khỏi đồn nhân lúc cảnh sát đang ăn vào tối 18/4/1992. Anh ta không cao bay xa chạy ngay mà về nhà để lấy bộ dụng cụ sửa chữa điện tự chế. Sau đó, Đào ngồi tàu hỏa rời Côn Minh, đến Quý Dương.

Đang chạy trốn cảnh sát nhưng Đào không giữ kín hành tung, tiếp tục gây án ngay khi đến Quý Dương, ngày 26/4/1992. Mục tiêu của anh ta là một chiếc Audi nhập khẩu, giá trị xa xỉ, cả thành phố có không đến 5 chiếc. Nhìn thấy xe đậu bên đường, Đào lập tức bị mê hoặc. Không dùng gậy, đá đập vỡ cửa kính để lấy xe như những tên trộm khác, Đào lặng lẽ đứng đợi chủ xe ở góc đường suốt 5 tiếng đồng hồ. Sau đó anh ta chủ động tới gần bắt chuyện cùng chủ xe, tỏ ra rất hiểu biết về chức năng của xe, thậm chí mượn được chìa khóa để xem trong nửa phút.

Chỉ trong nửa phút ngắn ngủi, Đào đã ghi nhớ kích thước và cấu trúc bánh răng của chìa khóa. Tối đó, anh ta làm ra một chiếc chìa khóa khác giống hệt dựa trên trí nhớ. Nửa đêm, Đào tìm đến nhà chủ xe theo địa chỉ dò hỏi được khi trò chuyện, dễ dàng lái chiếc Audi đậu bên ngoài đi. Sau vài ngày lái xe, Đào thấy chán nên đã bỏ xe lại sau khi đến thành phố Nam Ninh, Quảng Tây.

Suốt một tháng sau đó, Đào không còn hứng thú với những chiếc xe đắt tiền, mà "chơi ngông" trộm cả xe cảnh sát, lái ngược về Côn Minh. Lúc này, anh ta đang bị cảnh sát Côn Minh truy nã nhưng vẫn muốn về chốn cũ chỉ vì nhớ nhung người tình. Khi đang hẹn gặp tình nhân ở khuôn viên trường đại học ngày 19/6/1992, Đào bị cảnh sát bao vây, bắt.

Sau khi bị bắt, Đào khai quá trình trốn chạy, do địa bàn liên quan quá rộng nên cảnh sát phải mất hai tháng để xác minh. Trong thời gian này, Đào thấy buồn chán vì bị nhốt trong trại tạm giam, bắt đầu tìm cách lấy lại tự do. Anh ta nghiên cứu kết cấu của trại tạm giam và chuẩn bị cho cuộc vượt ngục thứ hai.

Vì từng trốn tù, Đào được cảnh sát đặc biệt chú ý, mọi hành tung đều bị giám sát. Đào xúi giục hai bạn tù đào xuyên bức tường mỏng của phòng giam chỉ trong 4 ngày. Đồng thời, anh ta cố ý tiếp cận cán bộ quản giáo, tìm cơ hội quan sát chìa khóa trại giam trên người quản giáo, sau đó khắc lại trên thanh tre. Nhờ đó, Đào thành công vượt ngục vào tối 16/11/1992, nhưng hai đồng bọn của anh ta không may mắn thoát khỏi cảnh sát đi tuần.

Sau khi đào tẩu, Đào trốn đến thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây. Anh ta trộm một chiếc Peugeot bằng chìa khóa giả, nhưng phát hiện xe bị hỏng. Không từ bỏ chiếc xe mình thích, Đào giả vờ là chủ xe, nhờ người qua đường giúp đẩy xe đến tiệm sửa. Chủ tiệm phát hiện thiết bị khởi động của xe bị hỏng. Thời điểm đó, ôtô thường sử dụng động cơ có chổi than - vốn bị hao mòn theo thời gian. Sau khi tìm ra nguyên nhân, chủ tiệm chỉ cần thay mô tơ là xe có thể chạy bình thường. Nhưng Đào đã mất đi hứng thú ban đầu, vài ngày sau anh ta cố tình lộ dấu vết để cảnh sát tìm ra, bị bắt lần ba vào 8/12/1992.

Đào thay đổi suy nghĩ sau khi nghe lời nói của chủ tiệm sửa xe. Anh ta nảy ý tưởng chế tạo động cơ không chổi than, khắc phục nhược điểm của động cơ có chổi than hiện tại. Để thực hiện ý tưởng, Đào "chọn" nhà tù làm nơi nghiên cứu vì ở đây không lo bị cảnh sát bắt, cũng không cần lo ăn uống hay bị ai làm phiền.

Trước đây, động cơ không chổi than được độc quyền bởi công nghệ Nhật Bản, các công ty Trung Quốc bị hạn chế bởi bản quyền sáng chế, nếu có thể tự phát minh ra động cơ không chổi than thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Sau khi xem xét tính khả thi, lãnh đạo cảnh sát Côn Minh phá lệ chấp thuận yêu cầu của Đào, cung cấp cho anh ta một nơi thí nghiệm đơn giản. Nhưng khi còn chưa phát minh ra động cơ mới. Đào bị đưa ra xét xử và bị phán tử hình vì tội lừa đảo, trộm cắp, bỏ trốn, ngày 1/11/1993. Sau phiên tòa phúc thẩm vào tháng 12/1993, tòa phê chuẩn bản án tử hình của Đào, thi hành án trong 7 ngày.

Lý Hồng Đào. Ảnh: Sina

Lý Hồng Đào. Ảnh: Sina

Trong thời gian đợi thi hành án, Đào vẫn không ngừng nghiên cứu, đồng thời ghi chép lại tài liệu với mong muốn có người kế tục sau khi anh ta chết. Thấy nỗ lực của Đào, lãnh đạo trại giam báo cáo lên cấp trên để cung cấp cho anh ta đầy đủ phương tiện thí nghiệm, không bị còng tay chân, đồng thời mời một số chuyên gia đến hướng dẫn.

Ngày 31/12/1993, ngay trước ngày hành quyết, cuộc thử nghiệm của Đào thành công. Giám đốc trại giam lập tức viết báo cáo yêu cầu dừng thi hành án với Đào, gửi đến Cục Công an thành phố Côn Minh, được cục trưởng phê duyệt và hỏa tốc trình lên TAND tỉnh Hồ Nam. Tòa chấp nhận sau khi nghị án.

Đào chế tạo thành công động cơ kích từ không chổi than đầu tiên ở Trung Quốc. Dù chưa thể hoàn toàn thay thế động cơ không chổi than của Nhật Bản, Đào đã giúp đẩy trình độ của Trung Quốc trong lĩnh vực này lên một bước tiến lớn.

Đào được tòa sửa đổi án tử hình thành tử hình treo vào 16/3/1995. Cùng năm, động cơ kích từ không chổi than do Đào phát minh giành được Giải Vàng của Triển lãm Phát minh Sáng chế Trung Quốc lần thứ 5, và hạng Nhất cuộc thi phát minh sáng chế xuất sắc của tỉnh Hồ Nam.

Ngày 25/12/1997, Đào được sửa án thành 17 năm tù. Ngày 25/7/2000, Đào nhận được ba bằng phát minh sáng chế và ba bằng sáng chế cho các mô hình tiện ích, được giảm hai năm tù. Ngày 1/7/2002, bản án của Đào được giảm thêm một năm rưỡi. Năm 2009, Đào được trả tự do.

Một trong những phát minh được nhiều người biết đến của Đào là thế hệ thẻ thông minh đầu tiên ở Trung Quốc. Ngoài ra, dựa trên kinh nghiệm hai lần vượt ngục, Đào còn thiết kế một hệ thống giám sát công nghệ điện tử, giúp nâng cao chỉ số an ninh của các trại giam.


***********

Bi kịch của thiếu nữ nghiện rượu

AnhCha mẹ ly hôn, Lorraine Thorpe sống với người cha nghiện ngập nên sớm sa ngã khi mới 13 tuổi, cùng đồng phạm sát hại đấng sinh thành và một phụ nữ.

Năm 12 tuổi, cha mẹ Lorraine Thorpe ly hôn. Cô bé chuyển đến Ipswich, hạt Suffolk nước Anh, sống cùng người cha nghiện rượu trong căn hộ tồi tàn. Đây cũng là nơi các "ma men" trong vùng tụ tập nhậu nhẹt mỗi ngày. Không lâu sau, cô bé bắt đầu uống rượu rồi nghiện.

Lorraine Thorpe. Ảnh: Press Association.

Lorraine Thorpe. Ảnh: Press Association.

Trong những cuộc nhậu tại nhà mình, Lorraine kết thân với Paul Clarke, 41 tuổi, người được xem như thủ lĩnh của nhóm. Anh ta dần thay thế vị trí của người cha trong mắt cô bé. Lorraine trở nên thân thiết đến mức luôn phục tùng, tuân theo mệnh lệnh của Paul.

Trong thời gian này, Paul có quan hệ tình cảm với Rosalyn Hunt, một phụ nữ cùng tuổi, cũng mắc chứng nghiện rượu nặng. Lo lắng về sự phụ thuộc của Lorraine với Paul có thể gây hại cho bé gái, Rosalynt đã từng cảnh báo và định nhờ chính quyền can thiệp. Tuy nhiên, Paul đã phát hiện và đe dọa nên cô không dám ở cùng anh ta vì sợ bị giết.

Ngày 1/8/2009, theo lệnh của Paul, Lorraine gửi tin nhắn cho Rosalynt cầu cứu để dụ cô đến nhà. Cả hai đã trói Rosalyn và dùng xích chó để tra tấn, thậm chí còn châm lửa đốt tóc nạn nhân. Hai ngày sau, họ chuyển Rosalyn về nhà riêng của cô và tiếp tục hành hạ đến khi nạn nhân chết.

Plaul và Lorraine thản nhiên kể lại sự việc với những người trong nhóm nghiện rượu về hành vi của mình. Ngày 10/8/2009, cha của Lorraine biết chuyện, dọa sẽ báo cảnh sát liền bị Paul đánh ngất rồi dùng gối đè lên mặt cho đến khi ông này chết. Chứng kiến sự việc, Lorranie không can ngăn mà đạp vào đầu cha mình và cùng Paul gây tội ác.

Ông Desmond Thorpe đã bị con gái ruột đánh chết. Ảnh: Police Handout

Ông Desmond Thorpe, cha của Lorraine. Ảnh: Police Handout

Sau gần hai tuần bị sát hại, thi thể của Rosalynt được cảnh sát tìm thấy khi người hàng xóm phát hiện có mùi lạ phát ra từ trong nhà cô. Theo giám định pháp y, nạn nhân bị đánh gãy 9 xương sườn, đa chấn thương, mất máu và qua đời vì một cú đánh mạnh vào ngực.

Quá trình mở rộng điều tra, cảnh sát cũng phát hiện thi thể cha của Lorraine cùng ngày.

Qua lời khai của các nhân chứng và tang vật tại hiện trường, Paul Clarke và Lorraine Thrope bị điều tra viên triệu tập. Ban đầu, cảnh sát không tin Lorraine tham gia vào quá trình gây án, họ cho rằng cô gái trẻ đã bị đe doạ và ép buộc bởi Paul Clarke. Nhưng Lorraine đã thừa nhận và tường thuật chi tiết về hành vi phạm tội của mình với thái độ bình thản.

Ngày 7/9/2010, cả hai được đưa ra xét xử và không hề tỏ ra hối hận. Họ còn ngang nhiên nói đùa và cười cợt giữa phiên toà.

Paul Clarke, đồng phạm với Lorraine Thorpe. Ảnh: Police Handout

Paul Clarke, đồng phạm với Lorraine Thorpe. Ảnh: Police Handout

Giải thích về hành vi và thái độ của Lorraine, tiến sĩ Keri Nixon, chuyên gia tư vấn tâm lý pháp y cho rằng, sau thời gian kết thân, Paul trở thành hình mẫu người cha mạnh mẽ và quyền lực, thay cho người cha yếu đuối của cô bé. Theo bà, Paul đã thao túng Lorraine, khiến cô phục tùng vô điều kiện, sẵn sàng giết hại dã man người phụ nữ vô tội và cha mình.

Chuyên gia này cũng cho rằng, Lorraine bị chứng tăng động giảm chú ý. Chứng bệnh khiến cô bé dễ bị kích động, hung hăng, khó tập trung và có thể hành động mà không nghĩ đến hậu quả.

Trước đây Lorraine được dùng thuốc thường xuyên để hạn chế các triệu chứng, nhưng khi cha mẹ ly hôn cô không được tiếp tục điều trị. "Chính điều này cộng với môi trường sống độc hại đã khiến nhân cách và hành vi của Lorraine trở nên méo mó", tiến sĩ Keri Nixon nhận định và cho rằng, việc gặp gỡ Paul Clarke như "giọt nước làm tràn ly" khiến cuộc đời của cô gái đầy bi kịch.

Ngày 7/9/2010, Lorraine Thorpe bị kết án chung thân, được xét ân xá sau 14 năm. Còn Paul Clarke bị kết án chung thân được xét ân xá sau 27 năm. Đầu tháng 9/2014, ông ta được phát hiện chết trong phòng giam tại HMP Whitemoor, Cambridgeshire nước Anh.

Quang Đình (Theo BBC, Mirror, The Sun)


***************
-
************

Tội mua phụ nữ ở Trung Quốc ‘nhẹ hơn mua động vật quý hiếm’


Trong khi hình phạt tối đa cho người mua phụ nữ ở Trung Quốc là 3 năm tù, thì mua động vật quý hiếm có thể lĩnh án tù chung thân hoặc tử hình.

Sau khi video về người phụ nữ trung niên ăn mặc phong phanh, bị chồng xích cổ trong nhà kho giữa thời tiết 0 độ C ở huyện Phụng Hiền (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) được chia sẻ trên mạng xã hội vào tháng 1/2022 khiến cộng đồng mạng dậy sóng, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Ban đầu, giới chức khẳng định người phụ nữ bị mắc bệnh tâm thần, có 8 người con với chồng và cuộc hôn nhân năm 1998 là hợp pháp, đồng thời cô không phải là nạn nhân của hành vi buôn người.

Người phụ nữ bị chồng xích cổ trong nhà kho ở huyện Phụng Hiền. (Ảnh: Weibo)

Tuy nhiên, sau khi dư luận lên án mạnh mẽ, chính quyền đã bắt người chồng và 2 nghi phạm khác với cáo buộc buôn bán người. Vụ án làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi về nạn tảo hôn, quyền phụ nữ và bảo vệ người tâm thần ở Trung Quốc. 

Một số người nhận định rằng chính chính sách một con kéo dài hàng thập kỷ ở Trung Quốc, cùng với quan niệm trọng nam khinh nữ và hình phạt cho tội mua bán phụ nữ và trẻ em quá nhẹ tại đất nước này đã dẫn tới nạn buôn người và hàng loạt tệ nạn trên..

Cụ thể, những chính sách trên khiến Trung Quốc bị mất cân bằng giới nghiêm trọng, khiến hàng chục triệu đàn ông Trung Quốc không lấy được vợ. Từ đó, một số gia đình đã mua bé gái mồ côi hoặc con nhà nghèo về làm dâu cho con trai của họ, dù tảo hôn đã bị cấm từ năm 1950. 

Ngoài việc dẫn đến nạn buôn người, thì các tệ nạn khác lại càng tràn lan hơn. Sau vụ mua bán, những bé gái ngây thơ có nguy cơ bị bạo hành, cưỡng hiếp, bóc lột sức lao động mà không thể phản kháng, từ đó để lại một vết thương sâu trong tâm hồn của trẻ…

Video về việc người phụ nữ bị chồng xích cổ, đối xử tàn tệ đã tạo ra làn sóng phản đối dữ dội trong cộng đồng mạng Trung Quốc. (Ảnh cắt từ video)

Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia nhận định cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc hơn để ngăn chặn nạn mua bán người ở nước này.

Cụ thể, theo luật hình sự Trung Quốc, hình phạt với tội buôn bán phụ nữ và trẻ em là từ 5 năm tù tới chung thân hoặc tử hình. Tuy nhiên, không giống hình phạt buôn bán động vật hay cây cối quý hiếm, khi người mua và người bán đều đối mặt hình phạt như nhau, án phạt với người mua phụ nữ và trẻ em nhẹ hơn so với người bán.

Chia sẻ quan điểm về các mức phạt trên, Luo Xiang, giáo sư Đại học Khoa học Chính trị và Luật ở Bắc Kinh nhận định, tội phạm buôn người và mua người là có liên quan tới nhau, nhưng khung hình phạt với hai hành vi lại “rõ ràng không giống nhau… Đó là tội nghiêm trọng nhưng hình phạt lại không tương xứng.”

Khi luật hình sự ban hành lần đầu năm 1979, Trung Quốc không có quy định về hình phạt với người mua hay buôn bán phụ nữ và trẻ em. Luật sửa đổi năm 1997 quy định nếu người mua không lạm dụng phụ nữ hoặc trẻ em bị buôn bán, không ngăn cản nạn nhân về quê cũ, họ có thể được miễn ngồi tù hoặc giảm án.

Luật sửa đổi năm 2015 loại bỏ quy định miễn phạt tù cho người không lạm dụng hoặc không cản trở công tác giải cứu nạn nhân, chỉ quy định những người này được hưởng “tình tiết giảm nhẹ”.

Trong bản kế hoạch do chính phủ Trung Quốc đề xuất năm 2021, giới chức thừa nhận cần trấn áp ‘bên mua’ với nạn buôn người và xây dựng mạng lưới cộng đồng mạnh hơn để ngăn cản những trường hợp này. Tuy nhiên, khung hình phạt cho người mua phụ nữ, trẻ em tới nay vẫn chưa thay đổi.

Theo SCMP


***********
Meghan bị chị gái kiện
 
Theo như sau những tuyên bố của nữ Công tước xứ Sussex ở cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey hồi tháng 3 năm ngoái, khiến bà Samantha, chị gái cùng cha khác mẹ của Meghan, kiện cô tội phỉ báng và nói dối .

Trong tài liệu gửi lên tòa án mà Page Six thu thập được, Samantha khẳng định nữ Công tước xứ Sussex đã "có những tuyên bố không đúng sự thật và ác ý" trong cuộc trò chuyện với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey.

Samantha cáo buộc cựu diễn viên phim Suits đã sai khi tự nhận mình "là con một" và nói dối về thời gian khi họ gặp nhau lần cuối.

"Hàm ý phỉ báng nằm ở chỗ bị đơn (Meghan) nói cô không có quan hệ gì với nguyên đơn (Samantha), rằng họ gần như những người xa lạ, và nguyên đơn đã kiếm được khoản béo bở bằng cách bán những câu chuyện sai sự thật cho các tờ báo lá cải lẫn chương trình truyền hình, dù không biết gì về tuổi thơ của bị đơn", đơn kiện ghi rõ.


Meghan và Harry trong cuộc phỏng vấn gây sốc tháng 3/2021. Ảnh: CBS

Samantha cũng cáo buộc Meghan vùi dập cha mình - ông Thomas Markle - vì muốn kể cho cả thế giới nghe câu chuyện giả dối về hành trình "từ người nghèo đói, thiếu thốn đến khi trở thành người hoàng gia".

"Meghan đã sai khi tuyên bố rằng: (a) cô ấy tự vươn lên từ hoàn cảnh sống nghèo khó, (b) phải làm những công việc có mức thù lao thấp để kiếm sống từ năm 13 tuổi", đơn kiện ghi rõ, nói thêm Meghan còn khiến công chúng hiểu lầm về sự vắng mặt của ông Thomas tại đám cưới cô năm 2018.

"Ông Markle đã hai lần lên cơn đau tim những tuần trước khi đám cưới của bị đơn diễn ra tháng 5/2018 do căng thẳng liên quan đến đám cưới hoàng gia; sự truy lùng và quấy rối liên tục của các tay săn ảnh, phương tiện truyền thông. Ông cũng thấy khó chịu, buồn bã trước những tin nhắn văn bản ông nhận được từ bị đơn và Hoàng tử Harry. Bác sĩ tim mạch của ông Markle nói ông quá yếu để bay tới Anh dự hôn lễ", đơn kiện của Samantha viết.

Chị gái cùng cha khác mẹ của Meghan cũng cáo buộc cô xuất bản và đưa ra những phát ngôn sai trái, đầy ác ý về mình trong Finding Freedom, cuốn sách mà Samanthan gọi là 'không chứa đựng gì ngoài những điều dối trá".

Samantha hiện đòi được bồi thường 75.000 USD và chi phí cho luật sư, tòa án.

Về phía Meghan, luật sư đại diện Michael Kump nói với TMZ: "Vụ kiện vô căn cứ và vô lý này chỉ là sự tiếp nối của một kiểu hành vi đáng lo ngại. Chúng tôi sẽ chỉ dành cho nó sự quan tâm tối thiểu, vì đó là tất cả những gì vụ kiện đáng được nhận".

************

Chi phí vệ sĩ của những gia đình tỷ phú

Gia đình ông chủ Facebook chi hơn 23 triệu USD để đảm bảo an ninh trong năm 2020 trong khi Quốc hội Mỹ duyệt chi 120 triệu USD để bảo vệ gia đình Donald Trump.

Trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), Facebook cho biết đã chi 13,4 triệu USD cho việc đảm bảo an ninh cá nhân và gia đình Mark Zuckerberg. Con số này năm 2019 là 10,4 triệu USD. Con số này chưa bao gồm 10 triệu USD trả lương nhân viên an ninh và các chi phí khác.

Theo hồ sơ Facebook (nay đổi tên là Meta) gửi lên SEC, Mark Zuckerberg chỉ nhận lương 1 USD mỗi năm, không nhận bất kỳ khoản thưởng hoặc phúc lợi nào.

Gia đình Mark Zuckerberg trong ngày lễ Halloween. Ảnh: @zuck/Instagram

Gia đình Mark Zuckerberg trong ngày lễ Halloween. Ảnh: @zuck/Instagram

Jeff Bezos sáng lập Amazon

Người đàn ông giàu nhất thế giới không chi quá nhiều tiền cho an ninh. Theo một báo cáo của Forbes, số tiền Amazon chi cho bảo mật của Bezos không thay đổi kể từ năm 2012, với con số 1,6 triệu USD dù tài sản của tỷ phú này tăng khoảng 113 tỷ USD.

Một giấy phép quy hoạch thành phố Seattle, cho thấy Amazon nộp đơn đăng ký lắp đặt các tấm chống đạn trong văn phòng của Bezos, tháng 11/2018 và được cấp phép vào tháng 1/2019. Các tấm này có giá 180.000 USD.

Người phát ngôn của Amazon cho biết Bezos tự trả tiền cho an ninh cá nhân.

Beyoncé và Jay Z

Beyoncé và Jay Z được xem là cặp vợ chồng quyền lực nhất showbiz Mỹ. Cả hai đều có trong tay sự nghiệp đáng nể, giải thưởng, tài sản và thành tích khổng lồ. Khi ăn tối tại nhà hàng sang trọng ở Hollywood vào tháng 2, trông họ như rất tự do và thư giãn. Nhưng cách đó không xa, một đội an ninh hùng hậu đang phải làm việc nghiêm túc.

Beyoncé và chồng Jay-Z trên chiếc xe bất khả xâm phạm. Ảnh: @ beyonce / Instagram

Beyoncé và chồng Jay-Z trên chiếc xe bất khả xâm phạm. Ảnh: @ beyonce / Instagram

Jay-Z thuê 5 cựu nhân viên tình báo để bảo vệ Beyoncé sau lần cô bị đuổi khỏi sân khấu vào năm 2013. Trong chuyến lưu diễn "On the Run", năm 2014, họ thuê 500 nhân viên an ninh để bảo vệ mình và con gái Blue Ivy. Gia đình này có 16 vệ sĩ riêng bảo vệ suốt ngày đêm.

Ekip của cặp sao nổi tiếng gồm nhóm hỗ trợ 40 người, thêm 21 người vào các ngày biểu diễn. Lực lượng an ninh gồm 300 người và 50 người ngăn chặn nguy cơ có kẻ tấn công sân khấu. Đôi vợ chồng tỷ phú cũng mua hai ôtô chống bom theo tiêu chuẩn quân sự. Chỉ riêng chi phí tăng vệ sĩ và ôtô tiêu tốn của cặp đôi 4 triệu USD.

Kim Kardashian

Năm 2016, ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ đến Paris bị 5 kẻ đeo mặt nạ đột nhập vào phòng, khống chế và cướp số nữ trang trị giá 10,6 triệu USD.

Sau lần đó, người đẹp quyết định chi 100.000 USD mỗi ngày để thuê vệ sĩ bảo vệ mình. Trong ngôi nhà trị giá 60 triệu USD của Kardashian ở California (Mỹ) thiết kế hẳn một khoang an ninh.

Kim được bảo vệ như tổng thống bên ngoài căn hộ, sau vụ cướp năm 2016. Ảnh: Rex

Kim được bảo vệ như tổng thống bên ngoài căn hộ, sau vụ cướp năm 2016. Ảnh: Rex

Donald Trump

Theo một báo cáo năm 2017, Quốc hội Mỹ đã chi 120 triệu USD bảo đảm an toàn cho ông Donald Trump và gia đình.

Hồ sơ chi tiết cho thấy 61 triệu USD đã được chi cho cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Cụ thể, New York tốn 308.000 USD mỗi ngày trong khi 58 triệu USD được dùng thuê người bảo vệ biệt thự ở Florida và New York, ngay cả khi ông không ở đó.

Nhật Minh (Theo SCMP/Businessinside)


************
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu
MauLon.Net - Ảnh sex lúc cởi truồng chẳng thấy anh đâu

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm