Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 05 -04 -2022 : Mặt Bác Hồ, Đồ con đĩ !

Bạch Tuyết nói về Ngọc Giàu: Sinh ra đã là danh ca


HCM-nanNhan

*******************

Bộ Công an bắt giam Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh


Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 5-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) cho biết đang điều tra, xác minh một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan việc phát hành trái phiếu, huy động tiền của nhà đầu tư của các công ty thành viên thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Kết quả điều tra xác định trong thời gian từ tháng 7-2021 đến tháng 3-2022, Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty CP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 09 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử động vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các tổ chức, đơn vị có liên quan; đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Đỗ Anh Dũng và 06 bị can đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Cụ thể:

 1. Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

 2. Đỗ Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

 3. Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt; Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

4. Trần Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil; Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

5. Nguyễn Khoa Đức, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Cung điện Mùa Đông.

6. Lê Văn Thịnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

7. Phùng Thế Tính, Nguyên Giám đốc Trung tâm Tài chính Kế toán, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với các bị can nêu trên.

Để đảm bảo hoạt động bình thường của công ty, Đỗ Anh Dũng đã ủy quyền cho ông Đỗ Hoàng Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh điều hành Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can, mở rộng vụ án và thu hồi tài sản.

Bộ Công an bắt giam ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh - 1

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ảnh: Tanhoangminhlands.com

Hôm 3-4 vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu (trong thời gian từ tháng 7-2021 đến tháng 3-2022) với tổng trị giá 10.030 tỉ đồng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (Công ty Ngôi Sao Việt), Công ty cổ phần Cung điện Mùa Đông (Công ty Cung điện Mùa đông), Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil (Công ty Soleil) thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Việc hủy bỏ này căn cứ vào hồ sơ, tài liệu và đề nghị của cơ quan có thẩm quyền, do các công ty có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Theo quyết định, các tổ chức đăng ký, lưu ký trái phiếu có trách nhiệm dừng chuyển quyền sở hữu các trái phiếu của ba công ty con thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) có trách nhiệm công bố thông tin trên chuyên trang thông tin trái phiếu doanh nghiệp của HNX về việc hủy bỏ các đợt chào bán trái phiếu nêu trên; các công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa Đông, Công ty Soleil và Tập đoàn Tân Hoàng Minh có trách nhiệm chấp hành quyết định này.

Bộ Công an bắt giam ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh - 2

Dự án D'. Palais Louis của Tân Hoàng Minh tại phố Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: TP

Trước đó, Bộ Công an có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và các sở ban ngành liên quan, đề nghị phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án do Tập đoàn Tân Hoàng Minh thực hiện trên địa bàn thủ đô.

Các dự án nằm trong diện xác minh bao gồm D’.Le Pont D’ or Hoàng Cầu; D'. Palais Louis Nguyễn Văn Huyên; D' San Raffles Hàng Bài; D' El Dorado I Phú Thượng; D'. Le Roi Soleil Quảng An, Tây Hồ; Tân Hoàng Minh Lò Đúc...

Động thái trên của Bộ Công an được thực hiện sau những "lùm xùm" trái chiều về việc Tân Hoàng Minh trúng đấu giá lô đất có diện tích 10.060 m2 tại khi đô thị Thủ Thiêm với mức giá lên tới 24.500 tỉ đồng (2,45 tỉ đồng/m2) vào tháng 12-2021.

Đến tháng 1-2022, sau khoảng một tháng kể từ thời điểm trúng đấu giá, tập đoàn này bất ngờ thông báo bỏ cọc và chấp nhận mất khoản tiền gần 600 tỉ đồng đã đặt cọc.

Bộ Công an bắt giam ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh - 3

Trụ sở Tập đoàn Tân Hoàng Minh trên phố Quang Trung, Hà Nội vào chiều 5-4. Ảnh: MINH TRÚC

Giải thích về việc trên, Tân Hoàng Minh cho hay ban lãnh đạo tập đoàn đã lắng nghe và ghi nhận các ý kiến phân tích từ cơ quan quản lý nhà nước và dư luận, trong đó có ý kiến cho rằng kết quả trúng đấu giá ở mức cao như vậy có thể dẫn đến những hệ lụy không tốt.

Việc trúng đấu giá với kết quả trên có thể dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung.

Cùng với đó,  sau khi trúng đấu giá, Tân Hoàng Minh đã điều chỉnh kế hoạch đầu tư, kinh doanh và tài chính, nhưng theo tính toán thì lợi nhuận của tập đoàn không đạt được như kỳ vọng ban đầu...

Trên thị trường bất động sản, nhiều năm qua, Tân Hoàng Minh được biết đến như là một thương hiệu bất động sản xa hoa, đẳng cấp. Tập đoàn này sở hữu nhiều lô có vị trí đắc địa tại địa bàn TP Hà Nội. Các dự án của Tân Hoàng Minh luôn có giá cao ngất ngưởng.

Nguồn: https://plo.vn/thoi-su/bo-cong-an-bat-giam-ong-do-anh-dung-chu-tich-tap-doan-tan-hoang-minh-1052...

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức xin bỏ cọc đất Thủ Thiêm

Ngày 29/1, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết đã chính thức từ bỏ số tiền cọc gần 600 tỷ đồng cho lô đất trúng đấu giá ở khu đô thị Thủ Thiêm.


***************

Độ tuổi nên bắt đầu quan hệ tình dục tốt nhất cho hai giới


Để nói chính xác mỗi người quan hệ tình dục lần đầu ở một độ tuổi nào là chuyện rất khó để đưa ra một con số cụ thể. Tuy nhiên, sẽ có những điểm chung phù hợp và tốt cho mỗi người.

Theo các chuyên gia, tuổi quan hệ tình dục lần đầu ở thanh thiếu niên ngày càng trẻ hóa. Đáng báo động là có những trường hợp nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục mà e ngại không dám đi khám khiến bệnh thêm nặng. Ngoài ra, tình huống bị phát tán hình ảnh hay clip trên mạng có thể khiến nạn nhân gặp sang chấn tâm lý dẫn tới những hành vi tiêu cực như tự tử.

Để nói chính xác độ tuổi nên quan hệ tình dục lần đầu rất khó để đưa ra một con số cụ thể. Đối với mỗi cá nhân sẽ có những quan điểm, những chuẩn mực riêng để thực hiện quan hệ tình dục lần đầu tiên một cách phù hợp với bản thân mình. Tuy nhiên, sẽ có những điểm chung không thể thay đổi.

Bài viết này sẽ phân tích về những yếu tố nhằm giúp các bạn đưa ra câu trả lời phù hợp cho bản thân mình: Nên quan hệ lần đầu vào độ tuổi nào là hợp lý?

Độ tuổi nên bắt đầu quan hệ tình dục tốt nhất cho hai giới - 1

Nên quan hệ tình dục lần đầu khi đã có công việc và tự chủ khả năng tài chính

1. Quan hệ tình dục lần đầu khi đã phát triển hoàn thiện về thể chất

Dưới góc độ sức khỏe sinh sản, bác sĩ Lê Thị Kim Dung cho biết, không nên quan hệ tình dục trước tuổi 20 đối với nam và trước 18 tuổi đối với nữ. Vì ở tuổi này, các em chưa hoàn thiện về thể chất và cũng không có sự chuẩn bị về tâm lý, kiến thức tình dục nên khó tránh khỏi những hậu quả đáng tiếc.

Đối với con trai từ 10-19 tuổi sẽ trải qua các bước phát triển về bộ máy sinh sản. Các bạn nam thường xuất tinh lần đầu ở độ tuổi 13-15 tuổi và xảy ra ban đêm khi đang ngủ (hay còn gọi là mộng tinh). Còn ở nữ, từ 9-14 tuổi, bắt đầu có kinh nguyệt. Ở tuổi này, cả nam, nữ đều chưa hoàn thiện về mặt cơ thể. Do đó, độ tuổi thích hợp để quan hệ tình dục là 20 tuổi đối với nam giới, 18 tuổi đối với nữ giới. Đây là giai đoạn cơ thể hoàn chỉnh về giải phẫu cũng như tâm sinh lý.

Độ tuổi nên bắt đầu quan hệ tình dục tốt nhất cho hai giới - 2

Quan hệ tình dục sớm sẽ không tốt cho sức khỏe

Quan hệ tình dục sớm sẽ không tốt cho sức khỏe. Ở nam giới, việc xuất tinh sớm và thường xuyên sẽ làm hao hụt đáng kể số lượng và chất lượng tinh trùng. Đồng thời, nam giới càng quan hệ sớm càng dễ bị rối loạn cương dương và suy sinh dục khi trưởng thành.

Ở nữ giới, quan hệ tình dục khi ở tuổi vị thành niên nếu dẫn tới mang thai ngoài ý muốn, phá thai sẽ gây ám ảnh, sợ hãi cho các em suốt quãng thời gian sau này đồng thời làm tăng nguy cơ mắc bệnh tình dục và bị vô sinh.

2. Quan hệ tình dục lần đầu khi đã sẵn sàng về tâm lý

Dưới góc độ tâm lý, TS. Vũ Thu Hương - Chuyên gia Tâm lý Kỹ năng sống, cho biết, tuổi phù hợp cho quan hệ tình dục là độ tuổi được phép kết hôn theo pháp luật Việt Nam quy định: nam từ 20 tuổi, nữ từ 18 tuổi. Lúc này bạn trẻ có đủ năng lực về nhận thức, sự ổn định về tâm lý và xã hội.

Việc quan hệ ở độ tuổi quá trẻ khiến các em rơi vào trạng thái lo sợ do thường xuyên phải giấu giếm, căng thẳng. Khi mắc các bệnh lây nhiễm, do ngại chia sẻ, đa số bệnh nhân không được chữa trị kịp thời và khiến tình trạng tăng nặng hoặc gặp các biến chứng nguy hiểm khi nhập viện.

Việc quan hệ tình dục quá sớm khi chưa trang bị đầy đủ về thể chất, tinh thần và kiến thức khiến các bạn trẻ sẽ phải nhận những hậu quả đáng tiếc, nhất là các bệnh lây truyền qua đường tình dục (trong đó có cả HIV/AIDS), viêm nhiễm bộ phận sinh dục, dẫn đến vô sinh ở cả nam lẫn nữ. Bệnh tình dục ở tuổi vị thành niên thường để lại những biến chứng nguy hiểm.

Độ tuổi nên bắt đầu quan hệ tình dục tốt nhất cho hai giới - 3

Không nên quan hệ tình dục trước tuổi 20 đối với nam và trước 18 tuổi đối với nữ. Ảnh: minh họa

3. Quan hệ tình dục lần đầu khi đủ chắc chắn đó là tình yêu

Theo TS. Vũ Thu Hương, bạn chỉ nên quan hệ tình dục lần đầu tiên khi bạn chắc chắn đó là tình yêu mà không phải là sự ngộ nhận tình yêu.

Tuổi dậy thì có những thay đổi về tâm sinh lý, xuất hiện những rung động đầu đời. Những rung động này có thể đến và đi rất nhanh. Tuy nhiên, các em dễ ngộ nhận đó là mối tình đầu nên đã quan hệ tình dục và dẫn tới hậu quả không mong muốn.

Tốt nhất, ở lứa tuổi dậy thì, các bạn chỉ nên duy trì tình bạn thân thiết với nhau, giữ gìn tình bạn trọng sáng, cùng giúp nhau học tập. Sau 18 tuổi, khi đã trưởng thành về mọi mặt, chúng ta có đầy đủ kiến thức nhất định về giới tính thì khi đó sẽ tự tin bước vào một mối quan hệ tình yêu.

4. Quan hệ tình dục lần đầu khi đã có công việc và tự chủ khả năng tài chính

Tuổi dậy thì chưa có khả năng tự chủ về bản thân và tự chủ về tài chính.

Tự chủ bản thân là khi các bạn trẻ suy nghĩ đủ chín chắn để tự chịu trách nhiệm đối với hành vi của bản thân. Ở độ tuổi mới lớn, khi đã quan hệ tình dục, liệu bạn có đủ bản lĩnh để vượt qua tất cả nếu một ngày bỗng nhiên người bạn trao thân bỏ bạn bơ vơ?

Khả năng tài chính rất  liên quan tới thời điểm quan hệ tình dục lần đầu tiên. Khi bạn tự chủ, không bị phụ thuộc tài chính thì bạn có thể tự chịu trách nhiệm với chính mình. Trong trường hợp, nếu không may bị nhiễm bệnh đường tình dục thì lúc đó bạn hoàn toàn có khả năng chi trả để chữa bệnh cho mình mà không phải xin bất cứ ai.

5. Quan hệ tình dục lần đầu khi thực sự thoải mái, không phải chịu bất cứ áp lực xã hội nào

Nếu bạn đã yêu và quan hệ ở tuổi còn quá sớm, bạn sẽ phải chịu những áp lực từ xã hội xung quanh như: họ hàng, bạn bè, làng xóm…. Khi đã trưởng thành, đủ độ chín chắn, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn và tự tin trong việc chọn bạn đời của mình sau này.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/do-tuoi-nen-bat-dau-quan-he-tinh-duc-tot-nhat-cho-hai-gioi-16922040302...

Khác lạ thú vị về ham muốn tình dục ở nam và nữ

Các chuyên gia cho biết đàn ông thường nghĩ đến tình dục, tuy nhiên ham muốn tình dục của phụ nữ lại "linh hoạt" hơn.


**************

Bắt em gái chủ hãng Bamboo Airways do 'thao túng cổ phiếu'

 Hôm 4 Tháng Tư, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Bộ Công An đã khởi tố, bắt giam bà Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban Kế Toán thuộc công ty Cổ Phần Tập Đoàn FLC, đồng phạm với ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tập Đoàn FLC, chủ hãng hàng không Bamboo Airways, với cáo buộc về tội “thao túng thị trường chứng khoán.”

Báo Thanh Niên dẫn lời Trung Tướng Tô Ân Xô, chánh Văn Phòng Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Bộ Công An, cho biết đây là những diễn biến mới nhất trong quá trình điều tra mở rộng vụ án “thao túng thị trường chứng khoán” xảy tại Tập Đoàn FLC, công ty Cổ Phần Chứng Khoán BOS và một số doanh nghiệp.

Công an khám xét trụ sở Tập Đoàn FLC hôm 29 Tháng Ba. (Hình: Cao Huy/Zing)

Công ty Chứng Khoán BOS được thành lập từ năm 2008, và có một thời gian do tỷ phú Trịnh Văn Quyết làm chủ tịch Hội Đồng Quản Trị.

Trước đó chiều 29 Tháng Ba, ông Trịnh Văn Quyết là người đầu tiên trong vụ án bị khởi tố, bắt giam về tội “thao túng thị trường chứng khoán.”

Bộ Công An cho hay việc làm của những người này “gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.”

“Ông Quyết bị xác định đã thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật để thao túng giá chứng khoán và ‘bán chui’ 74.8 triệu cổ phiếu FLC. Nếu có tội, theo Điều 211, Bộ Luật Hình Sự, ông Quyết sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là bảy năm tù,” ông Xô nói với báo Tuổi Trẻ hôm 29 Tháng Ba.

Cơ quan hữu trách xác định: “Trong sự việc liên quan đến hành vi ‘thao túng thị trường chứng khoán’ vừa qua của ông Trịnh Văn Quyết, cơ quan điều tra xác định cựu chủ tịch FLC đã chỉ đạo các cá nhân có quan hệ gia đình hoặc thân thiết điều hành nhân viên công ty Chứng Khoán BOS và các công ty con, công ty vệ tinh sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức. Các tài khoản này thông đồng với nhau liên tục mua, bán chứng khoán với tần suất lớn, nhằm tạo ra cung, cầu giả tạo,” theo báo Dân Trí.

Cũng theo báo này, danh mục cổ phiếu mà công ty BOS nắm giữ hầu hết cũng là các mã liên quan đến “họ” FLC.

Khoản đầu tư đáng giá nhất của BOS chiếm hơn 90% danh mục cổ phiếu niêm yết là cổ phiếu GAB của công ty Đầu Tư Khai Khoáng và Quản Lý Tài Sản FLC (FLC GAB). Trong tổng số gần 150 tỷ đồng ($6.5 triệu) giá trị cổ phiếu mà BOS đang nắm giữ, riêng khoản đầu tư vào GAB đã chiếm hơn 130 tỷ đồng ($5.7).

Doanh nghiệp này cũng được cho là nắm trong tay nhiều cổ phiếu chưa niêm yết liên quan đến tập đoàn FLC.

Tin cho biết những hành vi của ông Quyết xảy ra hôm 10 Tháng Giêng. Cụ thể, sau nhiều ngày cổ phiếu FLC được “đánh lên” với giá rất cao, ông chủ hãng máy bay Bamboo Airways và cũng là đại gia địa ốc tại Việt Nam này đã “bán chui” 74.8 triệu cổ phiếu FLC với trị giá giao dịch 1,750 tỷ đồng ($76.8 triệu) nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Đáng chú ý, chỉ trong một phiên giao dịch, có tới gần 135 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh, cao bất thường. Trong khi lâu nay, mỗi ngày cổ phiếu FLC chỉ giao dịch trung bình từ 15 đến 40 triệu cổ phiếu.

Cũng trong phiên này, nhiều nhà đầu tư mới vừa “đua lệnh” mua cổ phiếu FLC giá trần vào buổi sáng, đến chiều bị giảm sàn, mất bộn tiền.

Sau sự việc ông Quyết “bán chui” cổ phiếu, thị trường chứng khoán chao đảo, nhà đầu tư liên tục bán tháo cổ phiếu FLC và các cổ phiếu liên quan đến ông Quyết, đồng thời hàng chục mã cổ phiếu khác cũng bị vạ lây.

Ngoài ra hồi năm 2017, ông Quyết cũng từng gây ồn ào khi đã “bán chui” 57 triệu cổ phiếu của FLC và cũng chỉ bị phạt hành chính tượng trưng.

Sau khi khám xét, công an bê các tài liệu, vật dụng bị niêm phong ra ngoài trụ sở FLC. (Hình: Giang Huy/VNExpress)

Đáng chú ý, ba ngày sau vụ bắt ông Trịnh Văn Quyết, báo Dân Việt hôm 1 Tháng Tư đề cập về trách nhiệm của ông Lê Hải Trà, tổng giám đốc Sở Giao Dịch Chứng Khoán Sài Gòn (HoSE).

Báo này dẫn lại kết luận của Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương công bố một ngày trước, cáo buộc ông Trà cùng một số đồng phạm tại Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước và HoSE “đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để một số tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật, thao túng thị trường, thu lợi bất chính.
******************

Bạch Tuyết nói về Ngọc Giàu: Sinh ra đã là danh ca

Thạch Anh

Hội ngộ NSND Ngọc Giàu tại một sự kiện, NSND Bạch Tuyết không khỏi xúc động và dùng những lời 'có cánh' khi nhắc đến đồng nghiệp.

Sáng 4.4, sự kiện ra mắt chương trình Trăm năm ánh Việt diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của dàn nghệ sĩ như NSND Ngọc Giàu, NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc, Bình Tinh.... Đây là chương trình được thực hiện với mong muốn duy trì, tôn vinh nghệ thuật sân khấu cải lương.

Bạch Tuyết nói về Ngọc Giàu: Sinh ra đã là danh ca - ảnh 1

NSND Ngọc Giàu cho rằng làm nghệ sĩ không dễ nên phải học hỏi từng ngày

BTC

Chia sẻ tại sự kiện, NSND Ngọc Giàu bày tỏ niềm hạnh phúc khi ngồi ghế nóng, được nghe các thí sinh trổ tài ca cải lương. Nhắc đến bộ môn nghệ thuật truyền thống, nữ nghệ sĩ không khỏi xúc động. Bà chia sẻ: “Cảm ơn Tổ nghiệp, quý vị vì đã thương yêu nghệ sĩ nên nghệ sĩ mới có được ngày hôm nay. Nhưng tôi nói thật, làm nghệ sĩ không dễ. Nó khó lắm, nổi tiếng chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi. Nghề này phải hội tụ đủ thứ hết, quan trọng là hào quang của sân khấu. Các bạn phải hiểu nghề này học suốt đời. Nếu không theo thì thôi, còn theo thì phải theo suốt đời".

Bạch Tuyết nói về Ngọc Giàu: Sinh ra đã là danh ca - ảnh 2

NSND Bạch Tuyết xúc động khi hội ngộ nghệ sĩ Ngọc Giàu tại sự kiện

BTC

Trải qua 65 năm theo cải lương, NSND Ngọc Giàu nói ở thời điểm hiện tại, bà vẫn miệt mài học tập để làm nghề. Nữ nghệ sĩ cũng khuyên các thí sinh không ngừng trau dồi bản thân nhằm tỏa sáng trên sân khấu: “Các bạn hát một câu ca vọng cổ thôi, các bạn cũng phải hiểu chính xác nó muốn nói gì. Chỉ như vậy thì những người giám khảo ở đây họ mới hiểu mà không cần phải nói gì hết nữa”.

Với niềm yêu thương mãnh liệt dành cho cải lương, NSND Bạch Tuyết bày tỏ mong đợi đối với dàn thí sinh cũng như thế hệ trẻ khi theo bộ môn này. Nữ nghệ sĩ thương các bạn trẻ vì ở thời điểm hiện tại không còn nhiều đoàn cải lương để “vừa học nghề, vừa học cách hành xử đạo đức để trả ơn đất nước, trả ơn khán giả". Bà bộc bạch thêm: “Khi mọi người nói rằng sợ cải lương chết, tôi đã nói rằng ngày nào tiếng Việt còn thì cải lương không bao giờ chết”.

Bạch Tuyết nói về Ngọc Giàu: Sinh ra đã là danh ca - ảnh 3

Nghệ sĩ Thoại Mỹ khuyên đàn em không ngừng học hỏi khi theo đuổi nghệ thuật cải lương

BTC

NSND Bạch Tuyết còn hạnh phúc khi hội ngộ đàn chị Ngọc Giàu tại sân khấu. “Cải lương chi bảo" bộc bạch thêm: “Khi chị Ngọc Giàu nổi tiếng thì tôi còn đi học. Và trong câu ca, tôi đã âm thầm học của chị. Ngày còn trẻ, Ngọc Giàu đã được tôn vinh là giọng ca “nhung căng lụa trải". Vì chị ấy sinh ra đã là danh ca rồi".

Đồng hành cùng Trăm năm ánh Việt, NSƯT Thoại Mỹ gửi lời dặn dò đến các thí sinh: “Bộ môn này các bạn đến chết vẫn còn phải học và phải học hỏi thật nhiều. Cảm thấy các bạn may mắn khi được tham gia vào sân chơi bổ ích với sự chỉn chu trong từng chi tiết, kịch bản, đầu tư chuyên nghiệp và hoành tráng. Các bạn phải cháy hết mình với niềm đam mê để đáp lại sự cống hiến của cô chú, anh chị đã tạo dựng nên bộ môn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam ta”.

Bạch Tuyết nói về Ngọc Giàu: Sinh ra đã là danh ca - ảnh 4

12 thí sinh tranh tài trong chương trình Trăm năm ánh Việt

BTC

Về cuộc thi, NSƯT Hữu Quốc bật mí rằng các thí sinh sẽ được đóng vai đủ thể loại, nhân vật cũng như trải qua các tình huống thử thách bất ngờ. Tiêu chí của dàn giám khảo chính là “để đi đến đỉnh vinh quang, người đó cần phải có đầy đủ khả năng ca, diễn, thích ứng những sự cố trên sân khấu". Tiếp lời, NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ: “Đến với chương trình, mỗi vòng đều có sự thay đổi. Là những vở trích đoạn kinh điển để tôn vinh cải lương”


************

Quen qua mạng rồi cưới "phi công" trẻ Pakistan, mẹ đơn thân bất ngờ vì nhà chồng siêu giàu



Click image for larger version

Name:	84.jpg
Views:	0
Size:	107.8 KB
ID:	2033590  

Dù biết nhà chồng có điều kiện nhưng mẹ đơn thân vẫn chủ động góp cả trăm triệu để cùng thuê nhà, tự lập về kinh tế, không phụ thuộc 1 đồng.

Chị Trần Thùy Trang (38 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Lào Cai) từng thất bại trong cuộc hôn nhân đầu và có một cậu con trai. Khi sang Nhật để tìm kiếm cuộc sống mới, Thuỳ Trang đã quen và cưới anh Tallal Ahamed (37 tuổi, người Pakistan). Tallal Ahamed làm kinh doanh buôn bán xe ô tô và có công ty riêng ở Nhật.

Quen và cưới chồng Pakistan sau đúng 1 tháng quen qua mạng
Thuỳ Trang tâm sự, khi cậu con trai tên Zin tròn 3 tuổi, chị quyết định đưa con sang Nhật sinh sống. Tại đây, chị bán hàng trong một siêu thị.

Ban đầu, thu nhập chưa được cao khiến chị và con trai gặp không ít khó khăn về kinh tế. Hằng ngày, hai mẹ con chở nhau trên chiếc xe đạp đi quãng đường 7-8km. Ngày bình thường thì không sao nhưng mùa đông ở Nhật rất lạnh tuyết rơi trắng đường nên đi xe đạp rất nguy hiểm.

Nhìn con cái người ta được đưa đón bằng ô tô ấm áp, con mình thiệt thòi phải chịu lạnh, chị Trang nhiều lần chạnh lòng rơi nước mắt. Thương con, muốn cuộc sống của con được cải thiện, chị Trang không ngừng phấn đấu, nỗ lực học hỏi thêm kinh nghiệm trong công việc. Mức lương dần tăng lên, chị lấy bằng lái, mua được xe ô tô và để ra được một khoản tiền tiết kiệm

Hình ảnh mẹ con chị Trang thời điểm mới sang Nhật

Cuộc sống của bà mẹ một con cũng dần ổn định hơn. Sau lần đổ vỡ trong quá khứ khiến chị từng nghĩ sẽ ở vậy nuôi con nhưng nhân duyên với ông xã Pakistan bất ngờ ập đến đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ này của chị.

Vào năm 2014, trong một lần tình cờ vào ứng dụng kết bạn trên mạng xã hội, chị Trang đã ấn tượng với ảnh đại diện của anh Tallal - vì chàng Pakistan quá đẹp trai, mũi cao vút (theo chia sẻ của Thùy Trang). Từ người phụ nữ khó mở lòng, chị chủ động nhắn tin làm quen với anh chàng theo đạo Hồi.

Sau đó, cả hai tâm sự nói chuyện qua lại về cuộc sống cá nhân và thấy rất hợp nhau. Anh Tallal mang đến cho chị Trang cảm giác an toàn, thật thà và hài hước. Cũng ngay từ buổi trò chuyện đầu tiên, chị đã chia sẻ về hoàn cảnh làm mẹ đơn thân của mình và nhận được sự cảm thông, động viên từ đối phương.

Sau một tuần, cả hai có buổi hẹn hò đầu tiên. Lần gặp này, chị càng ấn tượng hơn với chàng trai Pakistan vì anh cực kỳ quan tâm và yêu thương cậu bé Zin - con riêng của chị. "Trước đây mình cũng có những mối tình không đầu không cuối nhưng ai không quan tâm con mình là mình sẽ không tiến xa hơn. Đối với mình con rất quan trọng nên ai yêu thương con mình sẽ là một điểm cộng", chị Trang tâm sự.

Chị Trang chủ động làm quen chàng trai Pakistan cao ráo, đẹp trai

Quen nhau được 1 tháng, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Kể về bước ngoặt trọng đại nhưng "thần tốc" này của mình, chị Trang nói: "Hôm đó, đi làm về cả hai nhắn tin hỏi han nhau. Mình than mệt quá. Nghe vậy, anh ấy bảo có muốn mượn 1 bờ vai để tựa vào không? Đáp lại, mình chỉ gửi 1 sticker mặt cười. Nhân cơ hội này, anh cũng tâm sự thẳng là bản thân cũng muốn tìm người tốt để lấy vợ và hỏi mình kết hôn nhé".

Dù không phải màn cầu hôn lãng mạn có hoa, nến nhưng thấy anh Tallal rất chân thành, nghiêm túc lại yêu thương con riêng của mình, chị Trang đã gật đầu đồng ý. Cả hai không về Việt Nam hay Pakistan tổ chức đám cưới mà chỉ tự lo thủ tục rồi thông báo cho 2 bên gia đình. Vì anh Tallal theo đạo Hồi nên vợ chồng chị đến nhà thờ Hồi giáo ở Tokyo để làm nghi lễ kết hôn.

Bất ngờ trở thành cô dâu trong đám cưới "dát" vàng

Sau 3 năm "góp gạo thổi cơm chung", anh chị đón con gái đầu lòng tên Miu vô cùng đáng yêu. Khi bé Miu được 1 tuổi, chị Trang mới sang Pakistan thăm nhà chồng. Lần đó, anh dắt chị và hai con về bảo đi đám cưới em trai nhưng bất ngờ chị Trang trở thành cô dâu mà không hề hay biết. Hóa ra, bố mẹ chồng đã bí mật tổ chức hôn lễ cho cả hai con trai cùng một lúc.

Đám cưới của chị Trang được tổ chức suốt 3 ngày liên tục.

Sang đến nơi, chị Trang mới ngỡ ngàng vì nhà chồng siêu giàu, sống ở biệt thự. Trước đó, phần vì hai vợ chồng định hướng sống ở Nhật, tự lập kinh tế nên chị chỉ hỏi thăm sơ sơ, biết anh là con trai cả, dưới còn có 2 em trai và 1 em gái.

Biết chuyện chị Trang đã một lần đò và có con riêng, gia đình chồng càng yêu thương, tôn trọng con dâu cũng như rất thương bé Zin.

Bộ trang sức vàng trong ngày cưới của chị Thùy Trang

Đám cưới vợ Việt chồng Pakistan sau đó được tổ chức vô cùng hoành tráng suốt 3 ngày liên tục, có cả ngàn người tham dự và xem mặt cô dâu. Nhớ về kỷ niệm có 1-0-2 này, chị Trang cho biết: "Lễ cưới ở Pakistan chia làm 3 ngày, mình phải mặc 3 bộ váy khác nhau, đeo ba bộ trang sức bằng vàng khác nhau. Cả ngày chỉ ngủ 2-3 tiếng vì liên tục phải tiếp khách, thay đồ và makeup".

Kết thúc chuyến về thăm quê hương chồng, cả nhà chị trở lại Nhật Bản, biết chồng thuê nhà tốn kém, chị Trang đã chủ động góp 100 triệu đồng cùng chồng lo liệu về nơi ở mới. "Mình đưa số tiền này để cùng anh thuê nhà vì bên Nhật chi phí khá đắt đỏ. Đồng thời, để anh biết mình không phải người đào mỏ. Chưa kể, tính mình không thích đòi hỏi...", chị Trang tâm sự.

Có lẽ cũng vì điều này, anh Tallal vô cùng nể chị. Trong cuộc sống hôn nhân, cả hai có nhiều sự khác biệt về văn hóa nhưng luôn cố gắng dung hoà. Nhất là về ăn uống, anh Tallal không ăn được đồ Việt, chị Trang thì kén món Pakistan vì nhiều gia vị. Song cả hai luôn cố gắng cùng nhau vào bếp và có những bữa cơm chung.

Cưới xong chị Trang mới biết gia đình chồng vô cùng giàu có

Đến nay, bé Zin đã 14 tuổi, trong khi bé Miu – con gái chung của hai vợ chồng vừa được 4 tuổi. Dù chồng vốn là con trai của gia đình giàu có, lại có sự nghiệp riêng vững chắc, cuộc sống không thiếu thứ gì nhưng chị Trang vẫn tự chủ về kinh tế, không phụ thuộc 1 đồng.

Sau 7 năm làm dâu ngoại quốc, chị Trang đã có cho mình sự nghiệp riêng. Chị được biết đến là Youtuber nổi tiếng chuyên chia sẻ, review về ẩm thực và cuộc sống ở Nhật. Kênh youtube có tên Trang Miu Japan của chị đã thu hút hơn 140.000 lượt đăng ký. Trên Titok, bà mẹ hai con cũng có gần 900.000 người theo dõi
**************

Giám đốc bệnh viện ở Tiền Giang thuê côn đồ ‘giết nhầm người’ bị 18 năm tù

 Hôm 4 Tháng Tư, Tòa Án Nhân Dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt Bác Sĩ Nguyễn Văn Ngưu, 58 tuổi, cựu giám đốc bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Cai Lậy, 18 năm tù về tội “giết người.”

Theo báo Người Lao Động cùng ngày, các đồng phạm gồm Huỳnh Đức Trọng, 39 tuổi, 18 năm tù; Lê Quốc Đạt, 34 tuổi, 17 năm tù; và Nguyễn Ngọc Hậu, 25 tuổi, 16 năm tù, cộng thêm bản án 3 năm tù trước đó về tội “cố ý gây thương tích” nâng tổng hình phạt lên 19 năm tù.

Các bị cáo nghe tuyên án. (Hình: M.Sơn/Người Lao Động)

Cáo trạng tại tòa cho biết bị cáo Nguyễn Văn Ngưu và bà Nguyễn Thị Thanh T, 50 tuổi, là vợ chồng. Trong lúc chung sống, ông Ngưu nghi ngờ bà T. có quan hệ tình cảm với người khác nên đã thuê người theo dõi thì phát giác bà T. quen với ông Trần Văn Định, 60 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Khoảng 11 giờ tối 11 Tháng Ba, 2021, ông Ngưu đang trực tại bệnh viện thì nghe tin bà T. uống rượu, bia và bị tai nạn giao thông, được bà Võ Thị Mười, 44 tuổi, ngụ xã Phú An, huyện Cai Lậy, đưa vào bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Cai Lậy cấp cứu. Lúc này, ông Ngưu đã trực tiếp đến phòng cấp cứu, sơ cứu vết thương cho bà T.

Sau đó, ông Ngưu ra cổng bệnh viện thì nhìn thấy ông Định. Do những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình bị dồn nén, lo sợ quan hệ giữa bà T. và ông Định “làm ảnh hưởng đến uy tín” của mình, nên khi nhìn thấy ông Định, ông Ngưu nảy sinh ý định trả thù.

Ông Ngưu liền gọi điện thoại cho Huỳnh Đức Trọng, nói: “Đám thằng Định đang ở bệnh viện, mày xuống đây dằn mặt tụi nó cho tao.” Đồng thời, đưa cho ông Trọng một con dao cán gỗ, 1 triệu đồng ($43.76) và nói: “Đi theo con này (bà Mười) sẽ gặp thằng Định, thọt lút cho tao.”

Ông Trọng gọi điện cho Đạt và Hậu cùng đến bệnh viện để cùng nhau hành động.

Khoảng 10 phút sau, bà Mười đang chạy xe gắn máy chở ông Định. Khi đến đoạn đường gần cây xăng Hồng Đức thuộc xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, thì bà Mười bất ngờ bị hai thanh niên chạy xe gắn máy từ phía sau vượt lên ép vào lề, rồi một tên rút dao đâm vào vùng bụng bên trái khiến bà Mười ngã xuống đường.

Gây án xong, hai hung thủ nhanh chóng tẩu thoát. Bà Mười được đưa vào bệnh viện Đa Khoa Trung Tâm Tiền Giang cấp cứu, song đã tử vong sau đó.

Ông Trọng điện thoại cho ông Ngưu thông báo nhóm mình đã đâm nhầm người. Ông Ngưu yêu cầu ông Trọng vứt sim điện thoại, quần áo, vật chứng liên quan và kêu ông này lánh mặt để che giấu hành vi phạm tội.

Đến hôm 15 Tháng Ba, 2021, ông Ngưu điện thoại hẹn gặp ông Trọng tại cửa hàng bách hóa xanh tại thị xã Cai Lậy, đưa tiếp số tiền 25 triệu đồng ($1,094). Ông Trọng chia cho Hậu và Đạt mỗi người 6.7 triệu đồng ($293), số tiền còn lại giữ tiêu xài cá nhân.

Nhóm nghi can giết người cùng tang vật vụ án. (Hình: M.Sơn/Người Lao Động)

Theo báo VNExpress, qua điều tra công an xác định mục đích giết người xuất phát từ tình ái. Bác Sĩ Ngưu do ghen tuông đã thuê côn đồ ra tay sát hại người tình nhưng giết nhầm người. Nhóm này đã chuẩn bị trước công cụ, phương tiện phạm tội, đồng thời thống nhất luôn các thủ đoạn đối phó với cơ quan điều tra khi bị bắt giữ.

Sau khi củng cố chứng cứ, tối 8 Tháng Tư, 2021, Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An tỉnh Tiền Giang đã đồng loạt ập vào bắt giữ cả nhóm.
*****************
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 05 -04 -2022 : Mặt Bác Hồ, Đồ con đĩ !

Bạch Tuyết nói về Ngọc Giàu: Sinh ra đã là danh ca


HCM-nanNhan

*******************

Bộ Công an bắt giam Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh


Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 5-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) cho biết đang điều tra, xác minh một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan việc phát hành trái phiếu, huy động tiền của nhà đầu tư của các công ty thành viên thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Kết quả điều tra xác định trong thời gian từ tháng 7-2021 đến tháng 3-2022, Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty CP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 09 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử động vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các tổ chức, đơn vị có liên quan; đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Đỗ Anh Dũng và 06 bị can đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017. Cụ thể:

 1. Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

 2. Đỗ Hoàng Việt, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

 3. Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt; Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

4. Trần Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil; Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

5. Nguyễn Khoa Đức, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Cung điện Mùa Đông.

6. Lê Văn Thịnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

7. Phùng Thế Tính, Nguyên Giám đốc Trung tâm Tài chính Kế toán, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với các bị can nêu trên.

Để đảm bảo hoạt động bình thường của công ty, Đỗ Anh Dũng đã ủy quyền cho ông Đỗ Hoàng Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh điều hành Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung lực lượng để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can, mở rộng vụ án và thu hồi tài sản.

Bộ Công an bắt giam ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh - 1

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ảnh: Tanhoangminhlands.com

Hôm 3-4 vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành quyết định hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu (trong thời gian từ tháng 7-2021 đến tháng 3-2022) với tổng trị giá 10.030 tỉ đồng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (Công ty Ngôi Sao Việt), Công ty cổ phần Cung điện Mùa Đông (Công ty Cung điện Mùa đông), Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil (Công ty Soleil) thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Việc hủy bỏ này căn cứ vào hồ sơ, tài liệu và đề nghị của cơ quan có thẩm quyền, do các công ty có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Theo quyết định, các tổ chức đăng ký, lưu ký trái phiếu có trách nhiệm dừng chuyển quyền sở hữu các trái phiếu của ba công ty con thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) có trách nhiệm công bố thông tin trên chuyên trang thông tin trái phiếu doanh nghiệp của HNX về việc hủy bỏ các đợt chào bán trái phiếu nêu trên; các công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa Đông, Công ty Soleil và Tập đoàn Tân Hoàng Minh có trách nhiệm chấp hành quyết định này.

Bộ Công an bắt giam ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh - 2

Dự án D'. Palais Louis của Tân Hoàng Minh tại phố Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: TP

Trước đó, Bộ Công an có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và các sở ban ngành liên quan, đề nghị phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án do Tập đoàn Tân Hoàng Minh thực hiện trên địa bàn thủ đô.

Các dự án nằm trong diện xác minh bao gồm D’.Le Pont D’ or Hoàng Cầu; D'. Palais Louis Nguyễn Văn Huyên; D' San Raffles Hàng Bài; D' El Dorado I Phú Thượng; D'. Le Roi Soleil Quảng An, Tây Hồ; Tân Hoàng Minh Lò Đúc...

Động thái trên của Bộ Công an được thực hiện sau những "lùm xùm" trái chiều về việc Tân Hoàng Minh trúng đấu giá lô đất có diện tích 10.060 m2 tại khi đô thị Thủ Thiêm với mức giá lên tới 24.500 tỉ đồng (2,45 tỉ đồng/m2) vào tháng 12-2021.

Đến tháng 1-2022, sau khoảng một tháng kể từ thời điểm trúng đấu giá, tập đoàn này bất ngờ thông báo bỏ cọc và chấp nhận mất khoản tiền gần 600 tỉ đồng đã đặt cọc.

Bộ Công an bắt giam ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh - 3

Trụ sở Tập đoàn Tân Hoàng Minh trên phố Quang Trung, Hà Nội vào chiều 5-4. Ảnh: MINH TRÚC

Giải thích về việc trên, Tân Hoàng Minh cho hay ban lãnh đạo tập đoàn đã lắng nghe và ghi nhận các ý kiến phân tích từ cơ quan quản lý nhà nước và dư luận, trong đó có ý kiến cho rằng kết quả trúng đấu giá ở mức cao như vậy có thể dẫn đến những hệ lụy không tốt.

Việc trúng đấu giá với kết quả trên có thể dẫn đến sự xáo trộn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nói riêng và kinh tế nói chung.

Cùng với đó,  sau khi trúng đấu giá, Tân Hoàng Minh đã điều chỉnh kế hoạch đầu tư, kinh doanh và tài chính, nhưng theo tính toán thì lợi nhuận của tập đoàn không đạt được như kỳ vọng ban đầu...

Trên thị trường bất động sản, nhiều năm qua, Tân Hoàng Minh được biết đến như là một thương hiệu bất động sản xa hoa, đẳng cấp. Tập đoàn này sở hữu nhiều lô có vị trí đắc địa tại địa bàn TP Hà Nội. Các dự án của Tân Hoàng Minh luôn có giá cao ngất ngưởng.

Nguồn: https://plo.vn/thoi-su/bo-cong-an-bat-giam-ong-do-anh-dung-chu-tich-tap-doan-tan-hoang-minh-1052...

Tập đoàn Tân Hoàng Minh chính thức xin bỏ cọc đất Thủ Thiêm

Ngày 29/1, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết đã chính thức từ bỏ số tiền cọc gần 600 tỷ đồng cho lô đất trúng đấu giá ở khu đô thị Thủ Thiêm.


***************

Độ tuổi nên bắt đầu quan hệ tình dục tốt nhất cho hai giới


Để nói chính xác mỗi người quan hệ tình dục lần đầu ở một độ tuổi nào là chuyện rất khó để đưa ra một con số cụ thể. Tuy nhiên, sẽ có những điểm chung phù hợp và tốt cho mỗi người.

Theo các chuyên gia, tuổi quan hệ tình dục lần đầu ở thanh thiếu niên ngày càng trẻ hóa. Đáng báo động là có những trường hợp nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục mà e ngại không dám đi khám khiến bệnh thêm nặng. Ngoài ra, tình huống bị phát tán hình ảnh hay clip trên mạng có thể khiến nạn nhân gặp sang chấn tâm lý dẫn tới những hành vi tiêu cực như tự tử.

Để nói chính xác độ tuổi nên quan hệ tình dục lần đầu rất khó để đưa ra một con số cụ thể. Đối với mỗi cá nhân sẽ có những quan điểm, những chuẩn mực riêng để thực hiện quan hệ tình dục lần đầu tiên một cách phù hợp với bản thân mình. Tuy nhiên, sẽ có những điểm chung không thể thay đổi.

Bài viết này sẽ phân tích về những yếu tố nhằm giúp các bạn đưa ra câu trả lời phù hợp cho bản thân mình: Nên quan hệ lần đầu vào độ tuổi nào là hợp lý?

Độ tuổi nên bắt đầu quan hệ tình dục tốt nhất cho hai giới - 1

Nên quan hệ tình dục lần đầu khi đã có công việc và tự chủ khả năng tài chính

1. Quan hệ tình dục lần đầu khi đã phát triển hoàn thiện về thể chất

Dưới góc độ sức khỏe sinh sản, bác sĩ Lê Thị Kim Dung cho biết, không nên quan hệ tình dục trước tuổi 20 đối với nam và trước 18 tuổi đối với nữ. Vì ở tuổi này, các em chưa hoàn thiện về thể chất và cũng không có sự chuẩn bị về tâm lý, kiến thức tình dục nên khó tránh khỏi những hậu quả đáng tiếc.

Đối với con trai từ 10-19 tuổi sẽ trải qua các bước phát triển về bộ máy sinh sản. Các bạn nam thường xuất tinh lần đầu ở độ tuổi 13-15 tuổi và xảy ra ban đêm khi đang ngủ (hay còn gọi là mộng tinh). Còn ở nữ, từ 9-14 tuổi, bắt đầu có kinh nguyệt. Ở tuổi này, cả nam, nữ đều chưa hoàn thiện về mặt cơ thể. Do đó, độ tuổi thích hợp để quan hệ tình dục là 20 tuổi đối với nam giới, 18 tuổi đối với nữ giới. Đây là giai đoạn cơ thể hoàn chỉnh về giải phẫu cũng như tâm sinh lý.

Độ tuổi nên bắt đầu quan hệ tình dục tốt nhất cho hai giới - 2

Quan hệ tình dục sớm sẽ không tốt cho sức khỏe

Quan hệ tình dục sớm sẽ không tốt cho sức khỏe. Ở nam giới, việc xuất tinh sớm và thường xuyên sẽ làm hao hụt đáng kể số lượng và chất lượng tinh trùng. Đồng thời, nam giới càng quan hệ sớm càng dễ bị rối loạn cương dương và suy sinh dục khi trưởng thành.

Ở nữ giới, quan hệ tình dục khi ở tuổi vị thành niên nếu dẫn tới mang thai ngoài ý muốn, phá thai sẽ gây ám ảnh, sợ hãi cho các em suốt quãng thời gian sau này đồng thời làm tăng nguy cơ mắc bệnh tình dục và bị vô sinh.

2. Quan hệ tình dục lần đầu khi đã sẵn sàng về tâm lý

Dưới góc độ tâm lý, TS. Vũ Thu Hương - Chuyên gia Tâm lý Kỹ năng sống, cho biết, tuổi phù hợp cho quan hệ tình dục là độ tuổi được phép kết hôn theo pháp luật Việt Nam quy định: nam từ 20 tuổi, nữ từ 18 tuổi. Lúc này bạn trẻ có đủ năng lực về nhận thức, sự ổn định về tâm lý và xã hội.

Việc quan hệ ở độ tuổi quá trẻ khiến các em rơi vào trạng thái lo sợ do thường xuyên phải giấu giếm, căng thẳng. Khi mắc các bệnh lây nhiễm, do ngại chia sẻ, đa số bệnh nhân không được chữa trị kịp thời và khiến tình trạng tăng nặng hoặc gặp các biến chứng nguy hiểm khi nhập viện.

Việc quan hệ tình dục quá sớm khi chưa trang bị đầy đủ về thể chất, tinh thần và kiến thức khiến các bạn trẻ sẽ phải nhận những hậu quả đáng tiếc, nhất là các bệnh lây truyền qua đường tình dục (trong đó có cả HIV/AIDS), viêm nhiễm bộ phận sinh dục, dẫn đến vô sinh ở cả nam lẫn nữ. Bệnh tình dục ở tuổi vị thành niên thường để lại những biến chứng nguy hiểm.

Độ tuổi nên bắt đầu quan hệ tình dục tốt nhất cho hai giới - 3

Không nên quan hệ tình dục trước tuổi 20 đối với nam và trước 18 tuổi đối với nữ. Ảnh: minh họa

3. Quan hệ tình dục lần đầu khi đủ chắc chắn đó là tình yêu

Theo TS. Vũ Thu Hương, bạn chỉ nên quan hệ tình dục lần đầu tiên khi bạn chắc chắn đó là tình yêu mà không phải là sự ngộ nhận tình yêu.

Tuổi dậy thì có những thay đổi về tâm sinh lý, xuất hiện những rung động đầu đời. Những rung động này có thể đến và đi rất nhanh. Tuy nhiên, các em dễ ngộ nhận đó là mối tình đầu nên đã quan hệ tình dục và dẫn tới hậu quả không mong muốn.

Tốt nhất, ở lứa tuổi dậy thì, các bạn chỉ nên duy trì tình bạn thân thiết với nhau, giữ gìn tình bạn trọng sáng, cùng giúp nhau học tập. Sau 18 tuổi, khi đã trưởng thành về mọi mặt, chúng ta có đầy đủ kiến thức nhất định về giới tính thì khi đó sẽ tự tin bước vào một mối quan hệ tình yêu.

4. Quan hệ tình dục lần đầu khi đã có công việc và tự chủ khả năng tài chính

Tuổi dậy thì chưa có khả năng tự chủ về bản thân và tự chủ về tài chính.

Tự chủ bản thân là khi các bạn trẻ suy nghĩ đủ chín chắn để tự chịu trách nhiệm đối với hành vi của bản thân. Ở độ tuổi mới lớn, khi đã quan hệ tình dục, liệu bạn có đủ bản lĩnh để vượt qua tất cả nếu một ngày bỗng nhiên người bạn trao thân bỏ bạn bơ vơ?

Khả năng tài chính rất  liên quan tới thời điểm quan hệ tình dục lần đầu tiên. Khi bạn tự chủ, không bị phụ thuộc tài chính thì bạn có thể tự chịu trách nhiệm với chính mình. Trong trường hợp, nếu không may bị nhiễm bệnh đường tình dục thì lúc đó bạn hoàn toàn có khả năng chi trả để chữa bệnh cho mình mà không phải xin bất cứ ai.

5. Quan hệ tình dục lần đầu khi thực sự thoải mái, không phải chịu bất cứ áp lực xã hội nào

Nếu bạn đã yêu và quan hệ ở tuổi còn quá sớm, bạn sẽ phải chịu những áp lực từ xã hội xung quanh như: họ hàng, bạn bè, làng xóm…. Khi đã trưởng thành, đủ độ chín chắn, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn và tự tin trong việc chọn bạn đời của mình sau này.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/do-tuoi-nen-bat-dau-quan-he-tinh-duc-tot-nhat-cho-hai-gioi-16922040302...

Khác lạ thú vị về ham muốn tình dục ở nam và nữ

Các chuyên gia cho biết đàn ông thường nghĩ đến tình dục, tuy nhiên ham muốn tình dục của phụ nữ lại "linh hoạt" hơn.


**************

Bắt em gái chủ hãng Bamboo Airways do 'thao túng cổ phiếu'

 Hôm 4 Tháng Tư, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Bộ Công An đã khởi tố, bắt giam bà Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban Kế Toán thuộc công ty Cổ Phần Tập Đoàn FLC, đồng phạm với ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tập Đoàn FLC, chủ hãng hàng không Bamboo Airways, với cáo buộc về tội “thao túng thị trường chứng khoán.”

Báo Thanh Niên dẫn lời Trung Tướng Tô Ân Xô, chánh Văn Phòng Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Bộ Công An, cho biết đây là những diễn biến mới nhất trong quá trình điều tra mở rộng vụ án “thao túng thị trường chứng khoán” xảy tại Tập Đoàn FLC, công ty Cổ Phần Chứng Khoán BOS và một số doanh nghiệp.

Công an khám xét trụ sở Tập Đoàn FLC hôm 29 Tháng Ba. (Hình: Cao Huy/Zing)

Công ty Chứng Khoán BOS được thành lập từ năm 2008, và có một thời gian do tỷ phú Trịnh Văn Quyết làm chủ tịch Hội Đồng Quản Trị.

Trước đó chiều 29 Tháng Ba, ông Trịnh Văn Quyết là người đầu tiên trong vụ án bị khởi tố, bắt giam về tội “thao túng thị trường chứng khoán.”

Bộ Công An cho hay việc làm của những người này “gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.”

“Ông Quyết bị xác định đã thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật để thao túng giá chứng khoán và ‘bán chui’ 74.8 triệu cổ phiếu FLC. Nếu có tội, theo Điều 211, Bộ Luật Hình Sự, ông Quyết sẽ phải đối diện với mức án cao nhất là bảy năm tù,” ông Xô nói với báo Tuổi Trẻ hôm 29 Tháng Ba.

Cơ quan hữu trách xác định: “Trong sự việc liên quan đến hành vi ‘thao túng thị trường chứng khoán’ vừa qua của ông Trịnh Văn Quyết, cơ quan điều tra xác định cựu chủ tịch FLC đã chỉ đạo các cá nhân có quan hệ gia đình hoặc thân thiết điều hành nhân viên công ty Chứng Khoán BOS và các công ty con, công ty vệ tinh sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức. Các tài khoản này thông đồng với nhau liên tục mua, bán chứng khoán với tần suất lớn, nhằm tạo ra cung, cầu giả tạo,” theo báo Dân Trí.

Cũng theo báo này, danh mục cổ phiếu mà công ty BOS nắm giữ hầu hết cũng là các mã liên quan đến “họ” FLC.

Khoản đầu tư đáng giá nhất của BOS chiếm hơn 90% danh mục cổ phiếu niêm yết là cổ phiếu GAB của công ty Đầu Tư Khai Khoáng và Quản Lý Tài Sản FLC (FLC GAB). Trong tổng số gần 150 tỷ đồng ($6.5 triệu) giá trị cổ phiếu mà BOS đang nắm giữ, riêng khoản đầu tư vào GAB đã chiếm hơn 130 tỷ đồng ($5.7).

Doanh nghiệp này cũng được cho là nắm trong tay nhiều cổ phiếu chưa niêm yết liên quan đến tập đoàn FLC.

Tin cho biết những hành vi của ông Quyết xảy ra hôm 10 Tháng Giêng. Cụ thể, sau nhiều ngày cổ phiếu FLC được “đánh lên” với giá rất cao, ông chủ hãng máy bay Bamboo Airways và cũng là đại gia địa ốc tại Việt Nam này đã “bán chui” 74.8 triệu cổ phiếu FLC với trị giá giao dịch 1,750 tỷ đồng ($76.8 triệu) nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Đáng chú ý, chỉ trong một phiên giao dịch, có tới gần 135 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh, cao bất thường. Trong khi lâu nay, mỗi ngày cổ phiếu FLC chỉ giao dịch trung bình từ 15 đến 40 triệu cổ phiếu.

Cũng trong phiên này, nhiều nhà đầu tư mới vừa “đua lệnh” mua cổ phiếu FLC giá trần vào buổi sáng, đến chiều bị giảm sàn, mất bộn tiền.

Sau sự việc ông Quyết “bán chui” cổ phiếu, thị trường chứng khoán chao đảo, nhà đầu tư liên tục bán tháo cổ phiếu FLC và các cổ phiếu liên quan đến ông Quyết, đồng thời hàng chục mã cổ phiếu khác cũng bị vạ lây.

Ngoài ra hồi năm 2017, ông Quyết cũng từng gây ồn ào khi đã “bán chui” 57 triệu cổ phiếu của FLC và cũng chỉ bị phạt hành chính tượng trưng.

Sau khi khám xét, công an bê các tài liệu, vật dụng bị niêm phong ra ngoài trụ sở FLC. (Hình: Giang Huy/VNExpress)

Đáng chú ý, ba ngày sau vụ bắt ông Trịnh Văn Quyết, báo Dân Việt hôm 1 Tháng Tư đề cập về trách nhiệm của ông Lê Hải Trà, tổng giám đốc Sở Giao Dịch Chứng Khoán Sài Gòn (HoSE).

Báo này dẫn lại kết luận của Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương công bố một ngày trước, cáo buộc ông Trà cùng một số đồng phạm tại Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước và HoSE “đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để một số tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật, thao túng thị trường, thu lợi bất chính.
******************

Bạch Tuyết nói về Ngọc Giàu: Sinh ra đã là danh ca

Thạch Anh

Hội ngộ NSND Ngọc Giàu tại một sự kiện, NSND Bạch Tuyết không khỏi xúc động và dùng những lời 'có cánh' khi nhắc đến đồng nghiệp.

Sáng 4.4, sự kiện ra mắt chương trình Trăm năm ánh Việt diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của dàn nghệ sĩ như NSND Ngọc Giàu, NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc, Bình Tinh.... Đây là chương trình được thực hiện với mong muốn duy trì, tôn vinh nghệ thuật sân khấu cải lương.

Bạch Tuyết nói về Ngọc Giàu: Sinh ra đã là danh ca - ảnh 1

NSND Ngọc Giàu cho rằng làm nghệ sĩ không dễ nên phải học hỏi từng ngày

BTC

Chia sẻ tại sự kiện, NSND Ngọc Giàu bày tỏ niềm hạnh phúc khi ngồi ghế nóng, được nghe các thí sinh trổ tài ca cải lương. Nhắc đến bộ môn nghệ thuật truyền thống, nữ nghệ sĩ không khỏi xúc động. Bà chia sẻ: “Cảm ơn Tổ nghiệp, quý vị vì đã thương yêu nghệ sĩ nên nghệ sĩ mới có được ngày hôm nay. Nhưng tôi nói thật, làm nghệ sĩ không dễ. Nó khó lắm, nổi tiếng chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi. Nghề này phải hội tụ đủ thứ hết, quan trọng là hào quang của sân khấu. Các bạn phải hiểu nghề này học suốt đời. Nếu không theo thì thôi, còn theo thì phải theo suốt đời".

Bạch Tuyết nói về Ngọc Giàu: Sinh ra đã là danh ca - ảnh 2

NSND Bạch Tuyết xúc động khi hội ngộ nghệ sĩ Ngọc Giàu tại sự kiện

BTC

Trải qua 65 năm theo cải lương, NSND Ngọc Giàu nói ở thời điểm hiện tại, bà vẫn miệt mài học tập để làm nghề. Nữ nghệ sĩ cũng khuyên các thí sinh không ngừng trau dồi bản thân nhằm tỏa sáng trên sân khấu: “Các bạn hát một câu ca vọng cổ thôi, các bạn cũng phải hiểu chính xác nó muốn nói gì. Chỉ như vậy thì những người giám khảo ở đây họ mới hiểu mà không cần phải nói gì hết nữa”.

Với niềm yêu thương mãnh liệt dành cho cải lương, NSND Bạch Tuyết bày tỏ mong đợi đối với dàn thí sinh cũng như thế hệ trẻ khi theo bộ môn này. Nữ nghệ sĩ thương các bạn trẻ vì ở thời điểm hiện tại không còn nhiều đoàn cải lương để “vừa học nghề, vừa học cách hành xử đạo đức để trả ơn đất nước, trả ơn khán giả". Bà bộc bạch thêm: “Khi mọi người nói rằng sợ cải lương chết, tôi đã nói rằng ngày nào tiếng Việt còn thì cải lương không bao giờ chết”.

Bạch Tuyết nói về Ngọc Giàu: Sinh ra đã là danh ca - ảnh 3

Nghệ sĩ Thoại Mỹ khuyên đàn em không ngừng học hỏi khi theo đuổi nghệ thuật cải lương

BTC

NSND Bạch Tuyết còn hạnh phúc khi hội ngộ đàn chị Ngọc Giàu tại sân khấu. “Cải lương chi bảo" bộc bạch thêm: “Khi chị Ngọc Giàu nổi tiếng thì tôi còn đi học. Và trong câu ca, tôi đã âm thầm học của chị. Ngày còn trẻ, Ngọc Giàu đã được tôn vinh là giọng ca “nhung căng lụa trải". Vì chị ấy sinh ra đã là danh ca rồi".

Đồng hành cùng Trăm năm ánh Việt, NSƯT Thoại Mỹ gửi lời dặn dò đến các thí sinh: “Bộ môn này các bạn đến chết vẫn còn phải học và phải học hỏi thật nhiều. Cảm thấy các bạn may mắn khi được tham gia vào sân chơi bổ ích với sự chỉn chu trong từng chi tiết, kịch bản, đầu tư chuyên nghiệp và hoành tráng. Các bạn phải cháy hết mình với niềm đam mê để đáp lại sự cống hiến của cô chú, anh chị đã tạo dựng nên bộ môn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam ta”.

Bạch Tuyết nói về Ngọc Giàu: Sinh ra đã là danh ca - ảnh 4

12 thí sinh tranh tài trong chương trình Trăm năm ánh Việt

BTC

Về cuộc thi, NSƯT Hữu Quốc bật mí rằng các thí sinh sẽ được đóng vai đủ thể loại, nhân vật cũng như trải qua các tình huống thử thách bất ngờ. Tiêu chí của dàn giám khảo chính là “để đi đến đỉnh vinh quang, người đó cần phải có đầy đủ khả năng ca, diễn, thích ứng những sự cố trên sân khấu". Tiếp lời, NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ: “Đến với chương trình, mỗi vòng đều có sự thay đổi. Là những vở trích đoạn kinh điển để tôn vinh cải lương”


************

Quen qua mạng rồi cưới "phi công" trẻ Pakistan, mẹ đơn thân bất ngờ vì nhà chồng siêu giàu



Click image for larger version

Name:	84.jpg
Views:	0
Size:	107.8 KB
ID:	2033590  

Dù biết nhà chồng có điều kiện nhưng mẹ đơn thân vẫn chủ động góp cả trăm triệu để cùng thuê nhà, tự lập về kinh tế, không phụ thuộc 1 đồng.

Chị Trần Thùy Trang (38 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Lào Cai) từng thất bại trong cuộc hôn nhân đầu và có một cậu con trai. Khi sang Nhật để tìm kiếm cuộc sống mới, Thuỳ Trang đã quen và cưới anh Tallal Ahamed (37 tuổi, người Pakistan). Tallal Ahamed làm kinh doanh buôn bán xe ô tô và có công ty riêng ở Nhật.

Quen và cưới chồng Pakistan sau đúng 1 tháng quen qua mạng
Thuỳ Trang tâm sự, khi cậu con trai tên Zin tròn 3 tuổi, chị quyết định đưa con sang Nhật sinh sống. Tại đây, chị bán hàng trong một siêu thị.

Ban đầu, thu nhập chưa được cao khiến chị và con trai gặp không ít khó khăn về kinh tế. Hằng ngày, hai mẹ con chở nhau trên chiếc xe đạp đi quãng đường 7-8km. Ngày bình thường thì không sao nhưng mùa đông ở Nhật rất lạnh tuyết rơi trắng đường nên đi xe đạp rất nguy hiểm.

Nhìn con cái người ta được đưa đón bằng ô tô ấm áp, con mình thiệt thòi phải chịu lạnh, chị Trang nhiều lần chạnh lòng rơi nước mắt. Thương con, muốn cuộc sống của con được cải thiện, chị Trang không ngừng phấn đấu, nỗ lực học hỏi thêm kinh nghiệm trong công việc. Mức lương dần tăng lên, chị lấy bằng lái, mua được xe ô tô và để ra được một khoản tiền tiết kiệm

Hình ảnh mẹ con chị Trang thời điểm mới sang Nhật

Cuộc sống của bà mẹ một con cũng dần ổn định hơn. Sau lần đổ vỡ trong quá khứ khiến chị từng nghĩ sẽ ở vậy nuôi con nhưng nhân duyên với ông xã Pakistan bất ngờ ập đến đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ này của chị.

Vào năm 2014, trong một lần tình cờ vào ứng dụng kết bạn trên mạng xã hội, chị Trang đã ấn tượng với ảnh đại diện của anh Tallal - vì chàng Pakistan quá đẹp trai, mũi cao vút (theo chia sẻ của Thùy Trang). Từ người phụ nữ khó mở lòng, chị chủ động nhắn tin làm quen với anh chàng theo đạo Hồi.

Sau đó, cả hai tâm sự nói chuyện qua lại về cuộc sống cá nhân và thấy rất hợp nhau. Anh Tallal mang đến cho chị Trang cảm giác an toàn, thật thà và hài hước. Cũng ngay từ buổi trò chuyện đầu tiên, chị đã chia sẻ về hoàn cảnh làm mẹ đơn thân của mình và nhận được sự cảm thông, động viên từ đối phương.

Sau một tuần, cả hai có buổi hẹn hò đầu tiên. Lần gặp này, chị càng ấn tượng hơn với chàng trai Pakistan vì anh cực kỳ quan tâm và yêu thương cậu bé Zin - con riêng của chị. "Trước đây mình cũng có những mối tình không đầu không cuối nhưng ai không quan tâm con mình là mình sẽ không tiến xa hơn. Đối với mình con rất quan trọng nên ai yêu thương con mình sẽ là một điểm cộng", chị Trang tâm sự.

Chị Trang chủ động làm quen chàng trai Pakistan cao ráo, đẹp trai

Quen nhau được 1 tháng, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân. Kể về bước ngoặt trọng đại nhưng "thần tốc" này của mình, chị Trang nói: "Hôm đó, đi làm về cả hai nhắn tin hỏi han nhau. Mình than mệt quá. Nghe vậy, anh ấy bảo có muốn mượn 1 bờ vai để tựa vào không? Đáp lại, mình chỉ gửi 1 sticker mặt cười. Nhân cơ hội này, anh cũng tâm sự thẳng là bản thân cũng muốn tìm người tốt để lấy vợ và hỏi mình kết hôn nhé".

Dù không phải màn cầu hôn lãng mạn có hoa, nến nhưng thấy anh Tallal rất chân thành, nghiêm túc lại yêu thương con riêng của mình, chị Trang đã gật đầu đồng ý. Cả hai không về Việt Nam hay Pakistan tổ chức đám cưới mà chỉ tự lo thủ tục rồi thông báo cho 2 bên gia đình. Vì anh Tallal theo đạo Hồi nên vợ chồng chị đến nhà thờ Hồi giáo ở Tokyo để làm nghi lễ kết hôn.

Bất ngờ trở thành cô dâu trong đám cưới "dát" vàng

Sau 3 năm "góp gạo thổi cơm chung", anh chị đón con gái đầu lòng tên Miu vô cùng đáng yêu. Khi bé Miu được 1 tuổi, chị Trang mới sang Pakistan thăm nhà chồng. Lần đó, anh dắt chị và hai con về bảo đi đám cưới em trai nhưng bất ngờ chị Trang trở thành cô dâu mà không hề hay biết. Hóa ra, bố mẹ chồng đã bí mật tổ chức hôn lễ cho cả hai con trai cùng một lúc.

Đám cưới của chị Trang được tổ chức suốt 3 ngày liên tục.

Sang đến nơi, chị Trang mới ngỡ ngàng vì nhà chồng siêu giàu, sống ở biệt thự. Trước đó, phần vì hai vợ chồng định hướng sống ở Nhật, tự lập kinh tế nên chị chỉ hỏi thăm sơ sơ, biết anh là con trai cả, dưới còn có 2 em trai và 1 em gái.

Biết chuyện chị Trang đã một lần đò và có con riêng, gia đình chồng càng yêu thương, tôn trọng con dâu cũng như rất thương bé Zin.

Bộ trang sức vàng trong ngày cưới của chị Thùy Trang

Đám cưới vợ Việt chồng Pakistan sau đó được tổ chức vô cùng hoành tráng suốt 3 ngày liên tục, có cả ngàn người tham dự và xem mặt cô dâu. Nhớ về kỷ niệm có 1-0-2 này, chị Trang cho biết: "Lễ cưới ở Pakistan chia làm 3 ngày, mình phải mặc 3 bộ váy khác nhau, đeo ba bộ trang sức bằng vàng khác nhau. Cả ngày chỉ ngủ 2-3 tiếng vì liên tục phải tiếp khách, thay đồ và makeup".

Kết thúc chuyến về thăm quê hương chồng, cả nhà chị trở lại Nhật Bản, biết chồng thuê nhà tốn kém, chị Trang đã chủ động góp 100 triệu đồng cùng chồng lo liệu về nơi ở mới. "Mình đưa số tiền này để cùng anh thuê nhà vì bên Nhật chi phí khá đắt đỏ. Đồng thời, để anh biết mình không phải người đào mỏ. Chưa kể, tính mình không thích đòi hỏi...", chị Trang tâm sự.

Có lẽ cũng vì điều này, anh Tallal vô cùng nể chị. Trong cuộc sống hôn nhân, cả hai có nhiều sự khác biệt về văn hóa nhưng luôn cố gắng dung hoà. Nhất là về ăn uống, anh Tallal không ăn được đồ Việt, chị Trang thì kén món Pakistan vì nhiều gia vị. Song cả hai luôn cố gắng cùng nhau vào bếp và có những bữa cơm chung.

Cưới xong chị Trang mới biết gia đình chồng vô cùng giàu có

Đến nay, bé Zin đã 14 tuổi, trong khi bé Miu – con gái chung của hai vợ chồng vừa được 4 tuổi. Dù chồng vốn là con trai của gia đình giàu có, lại có sự nghiệp riêng vững chắc, cuộc sống không thiếu thứ gì nhưng chị Trang vẫn tự chủ về kinh tế, không phụ thuộc 1 đồng.

Sau 7 năm làm dâu ngoại quốc, chị Trang đã có cho mình sự nghiệp riêng. Chị được biết đến là Youtuber nổi tiếng chuyên chia sẻ, review về ẩm thực và cuộc sống ở Nhật. Kênh youtube có tên Trang Miu Japan của chị đã thu hút hơn 140.000 lượt đăng ký. Trên Titok, bà mẹ hai con cũng có gần 900.000 người theo dõi
**************

Giám đốc bệnh viện ở Tiền Giang thuê côn đồ ‘giết nhầm người’ bị 18 năm tù

 Hôm 4 Tháng Tư, Tòa Án Nhân Dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt Bác Sĩ Nguyễn Văn Ngưu, 58 tuổi, cựu giám đốc bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Cai Lậy, 18 năm tù về tội “giết người.”

Theo báo Người Lao Động cùng ngày, các đồng phạm gồm Huỳnh Đức Trọng, 39 tuổi, 18 năm tù; Lê Quốc Đạt, 34 tuổi, 17 năm tù; và Nguyễn Ngọc Hậu, 25 tuổi, 16 năm tù, cộng thêm bản án 3 năm tù trước đó về tội “cố ý gây thương tích” nâng tổng hình phạt lên 19 năm tù.

Các bị cáo nghe tuyên án. (Hình: M.Sơn/Người Lao Động)

Cáo trạng tại tòa cho biết bị cáo Nguyễn Văn Ngưu và bà Nguyễn Thị Thanh T, 50 tuổi, là vợ chồng. Trong lúc chung sống, ông Ngưu nghi ngờ bà T. có quan hệ tình cảm với người khác nên đã thuê người theo dõi thì phát giác bà T. quen với ông Trần Văn Định, 60 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Khoảng 11 giờ tối 11 Tháng Ba, 2021, ông Ngưu đang trực tại bệnh viện thì nghe tin bà T. uống rượu, bia và bị tai nạn giao thông, được bà Võ Thị Mười, 44 tuổi, ngụ xã Phú An, huyện Cai Lậy, đưa vào bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Cai Lậy cấp cứu. Lúc này, ông Ngưu đã trực tiếp đến phòng cấp cứu, sơ cứu vết thương cho bà T.

Sau đó, ông Ngưu ra cổng bệnh viện thì nhìn thấy ông Định. Do những mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình bị dồn nén, lo sợ quan hệ giữa bà T. và ông Định “làm ảnh hưởng đến uy tín” của mình, nên khi nhìn thấy ông Định, ông Ngưu nảy sinh ý định trả thù.

Ông Ngưu liền gọi điện thoại cho Huỳnh Đức Trọng, nói: “Đám thằng Định đang ở bệnh viện, mày xuống đây dằn mặt tụi nó cho tao.” Đồng thời, đưa cho ông Trọng một con dao cán gỗ, 1 triệu đồng ($43.76) và nói: “Đi theo con này (bà Mười) sẽ gặp thằng Định, thọt lút cho tao.”

Ông Trọng gọi điện cho Đạt và Hậu cùng đến bệnh viện để cùng nhau hành động.

Khoảng 10 phút sau, bà Mười đang chạy xe gắn máy chở ông Định. Khi đến đoạn đường gần cây xăng Hồng Đức thuộc xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, thì bà Mười bất ngờ bị hai thanh niên chạy xe gắn máy từ phía sau vượt lên ép vào lề, rồi một tên rút dao đâm vào vùng bụng bên trái khiến bà Mười ngã xuống đường.

Gây án xong, hai hung thủ nhanh chóng tẩu thoát. Bà Mười được đưa vào bệnh viện Đa Khoa Trung Tâm Tiền Giang cấp cứu, song đã tử vong sau đó.

Ông Trọng điện thoại cho ông Ngưu thông báo nhóm mình đã đâm nhầm người. Ông Ngưu yêu cầu ông Trọng vứt sim điện thoại, quần áo, vật chứng liên quan và kêu ông này lánh mặt để che giấu hành vi phạm tội.

Đến hôm 15 Tháng Ba, 2021, ông Ngưu điện thoại hẹn gặp ông Trọng tại cửa hàng bách hóa xanh tại thị xã Cai Lậy, đưa tiếp số tiền 25 triệu đồng ($1,094). Ông Trọng chia cho Hậu và Đạt mỗi người 6.7 triệu đồng ($293), số tiền còn lại giữ tiêu xài cá nhân.

Nhóm nghi can giết người cùng tang vật vụ án. (Hình: M.Sơn/Người Lao Động)

Theo báo VNExpress, qua điều tra công an xác định mục đích giết người xuất phát từ tình ái. Bác Sĩ Ngưu do ghen tuông đã thuê côn đồ ra tay sát hại người tình nhưng giết nhầm người. Nhóm này đã chuẩn bị trước công cụ, phương tiện phạm tội, đồng thời thống nhất luôn các thủ đoạn đối phó với cơ quan điều tra khi bị bắt giữ.

Sau khi củng cố chứng cứ, tối 8 Tháng Tư, 2021, Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An tỉnh Tiền Giang đã đồng loạt ập vào bắt giữ cả nhóm.
*****************
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex
Em Hồng Bóc Lửa Chụp Hình Sex


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm