Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 05 -11 -2022

xxx


HCM-nanNhan
**************

Xe hơi cán chết hai người trong đêm xong chạy mất


Xe hơi cán chết hai người trong đêm xong chạy mất - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn, thi thể và tư trang nạn nhân bị cuốn ra lòng đường đèo Bảo Lộc - Ảnh: P.Q.

Rạng sáng 5-11, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng ra thông báo truy tìm người lái xe hơi gây tai nạn làm chết 2 người trên đèo Bảo Lộc.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 20h ngày 4-11 trên đèo Bảo Lộc (đoạn qua khúc cua đèo Bảo Lộc, thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng).

Lúc ấy, 2 nam thanh niên chạy xe máy đang đổ đèo Bảo Lộc theo hướng Đà Lạt - TP.HCM. Khi đến khúc cua tay áo nói trên thì va chạm với xe hơi. Vụ va chạm khiến xe máy ngã ra đường, 2 nam thanh niên (chưa xác định được danh tính) bị ô tô cán qua người chết tại chỗ. Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế lái xe hơi bỏ chạy mất.

Tại hiện trường, bên cạnh thi thể 2 nạn nhân, nhiều mảnh vỡ của xe máy, mũ bảo hiểm và các tư trang cá nhân nằm vương vãi kéo dài hàng chục mét, có vết thắng xe hơi và vết cán qua người 2 nạn nhân.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nhiều khả năng xe hơi đang lên đèo Bảo Lộc theo hướng từ TP.HCM - Đà Lạt.

Thời điểm tai nạn xảy ra, trên đèo Bảo Lộc có mưa lớn khiến đường trơn trượt.

Ngay trong đêm, các lực lượng nghiệp vụ công an triển khai các biện pháp truy tìm chiếc gây tai nạn.

Xe hơi cán chết hai người trong đêm xong chạy mất - Ảnh 2.

Xe máy của 2 nạn nhân nằm cách hiện trường 2 nạn nhân chết khoảng 20 mét - Ảnh: P.Q.


*************

Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m


Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc - Ảnh: NGỌC KHẢI

Do bị thương nặng, nam tài xế được xác định là anh N.V.P. (38 tuổi) - nạn nhân trong vụ nổ xe tại xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi, TP.HCM chiều 4-11 - đã không qua khỏi. Người nhà nạn nhân cũng như cơ quan chức năng xác nhận thông tin này với Tuổi Trẻ Online sáng 5-11. 

Công an huyện Củ Chi vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM và lực lượng chức năng làm rõ nguyên nhân vụ nổ. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 4-11, một số người dân sống tại ấp Trảng Lắm, xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi nghe tiếng nổ lớn. Khi kiểm tra, người dân phát hiện một chiếc xe 7 chỗ mang biển số TP.HCM đang bốc cháy trên đoạn đường trồng nhiều cây tràm.  

"Lúc đó nhiều người hô hoán kéo vòi phun nước dập lửa, cạy cửa xe và đưa tài xế mắc kẹt ra ngoài" - một người dân thuật lại. Camera một nhà người gần đó thời điểm trước khi xảy ra vụ việc ghi lại hình ảnh một chiếc xe chạy ngang qua, không lâu sau thì nghe tiếng nổ.  

Sáng 5-11, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để phục vụ điều tra. Một người thân nạn nhân cho biết do bị thương quá nặng, anh P. đã không qua khỏi, hiện thi thể anh P. đã được đưa về nhà lo hậu sự. 

Cũng theo người này, căn nhà gia đình anh P. ở cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 100m. Anh P. có vài năm làm tài xế cho một công ty ở huyện Củ Chi, chiếc xe trong vụ việc trên là của công ty. 

Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m - Ảnh 2.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: NGỌC KHẢI

Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m - Ảnh 3.

Hiện trường vụ việc là đoạn đường đất khoảng vài chục mét, hai bên đường có trồng nhiều cây tràm - Ảnh: NGỌC KHẢI

Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m - Ảnh 4.

Chiếc xe trong vụ việc được phủ một tấm bạt, gần đó là một số bộ phận xe bị văng khắp nơi - Ảnh: NGỌC KHẢI

Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m - Ảnh 5.

Một bộ phận của xe văng lên ngọn cây - Ảnh: NGỌC KHẢI

Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m - Ảnh 6.

Một phần đuôi xe tại hiện trường - Ảnh: NGỌC KHẢI


***********

Người phụ nữ bán cá bị giết lúc rạng sáng và lời khai "lạ" của bà bạn thân

Hải Nam

Theo trình báo của Trần Thị Thêm (40 tuổi, ở xã Đan Hội, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) và người nhà bà V.T.N. (43 tuổi), bà N. bị 2 người đàn ông sát hại và bị cướp tài sản. Khi đó, nạn nhân đi cùng Thêm nhưng điều kỳ lạ là bà N. bị giết còn Thêm thì bình an thoát nạn, không hề nhận bất kỳ một thương tích nào.

Vụ án mạng lúc rạng sáng

Đêm 17, rạng sáng 18/12/2018, bà V.T.N. rời khỏi nhà, báo với gia đình là được Thêm gọi rủ đi bán cá. Đến 3h, Thêm một mình quay lại nhà bà N., thái độ hốt hoảng, khóc lóc. Người phụ nữ 40 tuổi đập cửa, gọi người nhà bà N., thông báo 2 người vừa bị 2 đối tượng lạ mặt chặn đường, dùng hung khí tấn công để cướp tài sản.

Ngay lập tức, người nhà bà N. chạy ra hiện trường tại cánh đồng thôn Hố Trúc, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, đưa bà N. đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong vì vết thương quá nặng. Vụ việc sau đó được trình báo với Công an huyện Lục Nam.

Người phụ nữ bán cá bị giết lúc rạng sáng và lời khai lạ của bà bạn thân - 1

Hiện trường vụ án.

Từ những thông tin ban đầu, cảnh sát địa phương nhận định đây có thể là một vụ Giết người, Cướp tài sản có tính chất nghiêm trọng, phức tạp nên báo cáo với Công an tỉnh Bắc Giang. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh sau đó chủ trì, phối hợp với Công an huyện Lục Nam vào cuộc điều tra vụ án.

Nhân chứng duy nhất lúc đó là Trần Thị Thêm được lực lượng chức năng triệu tập để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Tại trụ sở, Thêm khai rạng sáng 18/12, bà ta rủ bà N. đi đến chợ đêm nhập cá để mang về bán. Cả 2 người đều có sạp bán cá tại chợ và quen biết nhau từ lâu. Khi đi đến gần đập Hố Trúc, cả 2 bất ngờ bị 2 đối tượng lạ mặt đi từ đằng sau áp sát rồi chặn đầu.

Theo lời kể của Thêm, bà N. khi đó đeo khuyên tai vàng nên bị các đối tượng giật. Khi cả 2 phản kháng, đồng thời hô hoán kêu cứu thì 2 kẻ cướp rút hung khí là con dao cứa cổ bà N., đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Thêm khi đó kịp chạy thoát và đi thẳng đến nhà của bà N. báo tin.

Suốt quá trình làm việc với cán bộ điều tra, Thêm thể hiện sự hoảng sợ, đi kèm là thái độ thương xót cho nạn nhân. Bà ta liên tục bật khóc khi nói về tình tiết vụ án và mối quan hệ với bà N.

Theo đó, Thêm khai bản thân và bà N. coi nhau như bạn thân, chưa từng có mâu thuẫn hay khúc mắc vào với nhau, kể cả trong đời sống sinh hoạt và công việc kinh doanh. Người phụ nữ này còn chia sẻ với cán bộ rằng rất ân hận khi không thể cứu người bạn thân của mình.

Lời khai mâu thuẫn

Trong khi lấy lời khai của Thêm và những người liên quan, lực lượng chức năng đồng thời tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm hiện trường tìm thấy chiếc xe máy của nạn nhân. Tuy nhiên, khuyên tai và điện thoại của bà N. không còn. Tại nơi xảy ra án mạng, cơ quan chuyên môn không thu được nhiều dấu vết do hiện trường đã bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết. Về phía nạn nhân, bà N. được kết luận tử vong do các vết dao đâm vào ngực và cứa vào cổ.

Qua rà soát, vị trí nạn nhân bị sát hại rất vắng vẻ, ít người qua lại, đặc biệt lại diễn ra lúc rạng sáng nên không có ai chứng kiến vụ án ngoài Thêm. Khai thác lai lịch, các mối quan hệ của nạn nhân cũng không giúp cơ quan điều tra thu thập được thông tin gì đáng giá bởi bà N. có tính cách hòa đồng, hiền lành.

Người phụ nữ bán cá bị giết lúc rạng sáng và lời khai lạ của bà bạn thân - 2

Trần Thị Thêm.

Tuy nhiên, điều khiến các cán bộ điều tra "lấn cấn" lại nằm ở chính lời khai của Trần Thị Thêm - người báo án đồng thời cũng được coi là "nạn nhân". Theo cán bộ điều tra Phòng Cảnh sát hình sự, quá trình phân tích lời khai của Thêm chỉ ra nhiều điểm không hợp lý, mâu thuẫn.

Cụ thể, lời khai của Thêm thể hiện trong lúc "ngàn cân treo sợi tóc", bà ta vẫn quan sát và miêu tả lại được cho cán bộ điều tra về đặc điểm nhận dạng của đối tượng. Thêm nói một trong 2 kẻ cướp có một hình xăm nhỏ là chữ, ở cổ tay. Đặt bản thân vào vị trí của Thêm, cán bộ điều tra cho rằng tình tiết này không phù hợp với tâm lý của người bình thường khi đối mặt với tình huống nguy hiểm. Ngoài ra, thời điểm xảy ra vụ án là lúc rạng sáng, rất tối nên việc Thêm quan sát được hình xăm ở cổ tay đối tượng là rất mâu thuẫn.

Một chi tiết khác mà cán bộ điều tra đặt nghi vấn là việc Thêm không bị bất kỳ thương tích nào dù theo mô tả, 2 đối tượng gây án rất manh động, ra tay dã man với bà N. Khi chất vấn Thêm về tình tiết này, bà ta nói được 2 kẻ cướp tha mạng vì bà cầu xin là đang có con nhỏ.

Bên cạnh đó, kết quả khám nghiệm hiện trường dù cơ bản là "khớp" với lời khai của Thêm nhưng khi đi vào chi tiết, cơ quan điều tra lại nhận thấy sự bất thường.

Đầu tiên, tin báo vụ án là giết người, cướp tài sản nhưng tại hiện trường không ghi nhận sự xáo trộn rõ ràng, người dân sống xung quanh hiện trường đều cho cùng một lời khai là không nghe thấy tiếng động lạ hay tiếng hô hoán nào.

Ngoài ra, kết quả giám định từ Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cũng thể hiện rằng nạn nhân không bị giật khuyên tai mà dường như chủ động tháo trang sức, không phù hợp với lời khai của Thêm là bà N. bị giật. Thêm vào đó, thi thể của nạn nhân cũng không có dấu vết của sự giằng co, vật lộn dù lời khai của Thêm thể hiện nạn nhân đã phản kháng 2 đối tượng cướp tài sản.

Vụ án giờ đây chuyển hướng điều tra mới.

* Kỳ 2: Giết bạn thân vì nghe lời thầy bói phải tìm người "thế mạng"


***************

Giải cứu 7 cô bé dưới 16 tuổi bị 'bán' vào cơ sở massage kích dục


Giải cứu 7 cô bé dưới 16 tuổi bị bán vào cơ sở massage kích dục - Ảnh 1.

Mai và Chung tại cơ quan điều tra - Ảnh: CACC

Chiều cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt giam hai người chủ cơ sở massage, nhà nghỉ Mai Thy để điều tra về tội "mua bán người" và "giữ người trái pháp luật".

Cụ thể, hai người bị bắt giam là Trịnh Thị Mai (40 tuổi, trú phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa); Trần Minh Chung (38 tuổi, trú xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện).

Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố bị can đối với Lê Văn Nghiêm (31 tuổi, trú xã Ea Hđing, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội mua bán người; Chế Thành Long (19 tuổi, xã An Hòa, huyện An Lão, tỉnh Bình Định) về tội giữ người trái pháp luật.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào đầu năm 2022, Mai và Chung góp vốn làm ăn, mở cơ sở kinh doanh massage và nhà nghỉ. Thông qua mối quan hệ, Mai liên hệ với người tên Q.Đ. (28 tuổi, trú quận Gò Vấp, TP.HCM) nhờ kiếm nhân viên nữ để đưa về làm massage tại cơ sở massage Mai Thy.

Khi đó Đ. có thông báo cho Mai biết, muốn đưa các nhân viên nữ này về làm tại cơ sở massage của Mai thì phải trả số tiền các nhân viên nữ này đang nợ tại các cơ sở cũ (thực tế các nhân viên nữ này đều không nợ mà bị ép buộc phải ghi giấy nợ).

Thông qua hình thức mua lại số tiền nợ của các nhân viên nữ từ các cơ sở massage và karaoke trên địa bàn TP Thuận An và TP Dĩ An (Bình Dương), Mai đồng ý thỏa thuận với Đ.

Sau khi tìm được nhân viên nữ, Đ. chụp hình gửi qua Zalo cho Mai và thông báo số tiền các nhân viên đang nợ tại cơ sở cũ. Trước khi Mai chuyển tiền mua lại, Đ. sẽ yêu cầu các nhân viên nữ viết giấy dưới hình thức giấy vay tiền, giấy mượn tiền hoặc giấy cam kết vay tiền tại các cơ sở cũ. Do bị ép buộc, lo sợ bị đánh nên các nhân viên đều buộc phải viết và làm theo lời Đ.

Sau khi các nhân viên nữ ghi giấy xong, Đ. quay lại video và bắt các nhân viên nữ tự đọc lại là đang nợ tiền, tự nguyện về cơ sở Mai Thy để làm việc. Những nhân viên bị bắt ép này đều có độ tuổi từ 13 - 16, ở các tỉnh Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Định, TP.HCM…

Sau khi về cơ sở, Mai bắt các nhân viên ký vào giấy nợ và ép, nhốt các cô ở tầng 4 của nhà nghỉ và đưa ra quy định, nếu ai trốn ra ngoài sẽ bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng. Tại đây, các cô gái bị ép thực hiện kích dục cho khách. Để tránh các cô bỏ trốn, Mai thuê Long làm bảo vệ canh giữ.

Đến tháng 8-2022, một nữ nhân viên tên T. đã gọi điện thoại về cho gia đình tại tỉnh Tiền Giang cầu cứu, phản ánh sự việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang, Công an tỉnh Gia Lai đã kiểm tra cơ sở massage Mai Thy, phát hiện 7 nữ nhân viên và giải cứu. 

Đến nay, Công an tỉnh Gia Lai đã bàn giao 6 cô bé về với gia đình an toàn. Còn 1 người đang được hỗ trợ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai, chờ người thân đến làm các thủ tục nhận người.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra
*************

Phá đường dây cá độ hơn 6.000 tỷ đồng trước thềm World Cup

Dương Nguyên

Ngày 4/11, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin về việc cơ quan này phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình, Công an tỉnh Quảng Trị và các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an triệt xóa đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá liên tỉnh với quy mô giao dịch hơn 6.000 tỷ đồng.

Trong vụ án này, công an đã khởi tố 20 đối tượng về hành vi "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc".

Phá đường dây cá độ hơn 6.000 tỷ đồng trước thềm World Cup - 1

Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh (áo trắng bên trái), trực tiếp làm việc với kẻ cầm đầu đường dây cá độ (Ảnh: Công an cung cấp).

Từ đầu năm 2022, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện trang web có dấu hiệu tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, chuyên nghiệp.

Ngày 17/10, sau quá trình thu thập các thông tin, tài liệu, Thượng tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an Hà Tĩnh trực tiếp chỉ huy lực lượng nghiệp vụ phối hợp với các cơ quan trên điều động 120 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt triển khai thành 20 tổ công tác bắt giữ 20 đối tượng tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Trong đó số này, 13 người ở Quảng Bình, 6 đối tượng ở Hà Tĩnh và một nghi phạm ở Quảng Trị. Qua khám xét nơi ở, lực lượng chức năng thu giữ 11 ô tô; 510 triệu đồng tiền mặt; 15 máy tính các loại; 35 điện thoại di động và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Bước đầu, cảnh sát xác định trang web cá độ do Trần Quang Nam (38 tuổi, trú xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) chủ mưu, điều hành và cấu kết với nhiều người ở các tỉnh, thành phố khác để tổ chức hoạt động.

Phá đường dây cá độ hơn 6.000 tỷ đồng trước thềm World Cup - 2

Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá bị bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Nam đã sử dụng tài khoản cấp độ siêu tổng đại lý để tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô đặc biệt lớn, cơ cấu tổ chức chặt chẽ, hoạt động liên tỉnh từ năm 2020 đến nay.

Nhà chức trách ước tính số điểm đánh bạc hàng tháng là 5.000 điểm, tương ứng với số tiền giao dịch hàng trăm tỷ đồng/tháng.

Tổng số tiền giao dịch đánh bạc của đường dây từ khi hoạt động đến thời điểm bị phát hiện lên đến khoảng 6.000 tỷ đồng.

Nam khai nhận đã chia, cấp 7 tài khoản cho 7 đối tượng ở Quảng Bình, Hà Tĩnh. Sau đó, các đối tượng này mở rộng chia, cấp tiếp tài khoản cho nhiều kẻ khác ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị...


***Ca sĩ Kim Ngân tái xuất, diện mạo thay đổi thế nào mà đến Thúy Nga cũng không nhận ra?
Click image for larger version

Name:	2bfa1c872bcac2949bdb.jpg
Views:	0
Size:	10.2 KB
ID:	2133280  
Chắc chắn, không chỉ riêng Thúy Nga mà khán giả cũng rất bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh mới nhất của ca sĩ Kim Ngân.
Thời gian qua, tình hình của ca sĩ Kim Ngân vẫn luôn là nỗi băn khoăn của nhiều nghệ sĩ cũng như khán giả. Sau khi nghệ sĩ hài Thúy Nga ngừng giúp đỡ đàn chị, Kim Ngân không về sống cùng người thân mà vẫn lang thang nay đây mai đó. Thỉnh thoảng, có người bắt gặp bà trên đường phố và chụp ảnh ghi hình thì Kim Ngân vẫn lộ diện với vóc dáng gầy guộc, đầu bù tóc rối, quần áo bẩn thỉu do sống ngoài đường lâu ngày.Nhưng mới đây, Thúy Nga vô tình gặp gỡ Kim Ngân ở một tiệm làm tóc và bất ngờ khi thấy bà thay đổi diện mạo. Bà đã cắt tóc ngắn, còn nhuộm hồng và không bị xơ rối như trước. Kim Ngân còn sơn móng tay màu cam vô cùng nổi bật, thần sắc tươi tỉnh hơn trước.

Khi Thúy Nga mời đi ăn và hỏi thăm, Kim Ngân đã tiết lộ bà ăn ngủ tốt, vẫn có thói quen thích mua sắm. Thúy Nga cũng rất vui khi thấy Kim Ngân chăm chút ngoại hình, nói chuyện tỉnh táo vui vẻ và còn khen đàn chị nhìn dễ thương.Trước đây, có một thời gian Thúy Nga đã trở thành người bảo trợ cho Kim Ngân khi đón đàn chị về nhà ở, chăm sóc sức khỏe, tìm cách chữa bệnh tâm lý của bà. Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng Thúy Nga đang muốn lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của Kim Ngân để quyên tiền ủng hộ. Có người tự xưng là người nhà của Kim Ngân còn nộp đơn kiện Thúy Nga, khiến cho cô bị cảnh sát mời làm việc.

Cực chẳng đã, Thúy Nga đành chấm dứt mọi hoạt động giúp đỡ Kim Ngân, chỉ thỉnh thoảng mời bà đi ăn, tặng tiền bạc nếu có dịp gặp gỡ.

*************

Ba điều cần nhớ để tránh rủi ro khi gửi tiền về nước nhờ mua đất


Nhiều độc giả VnExpress gửi câu hỏi nêu rắc rối quanh việc gửi tiền từ nước ngoài về Việt Nam, nhờ người nhà mua đất, đứng tên sổ đỏ giúp nhưng sau đó gặp rắc rối để đòi lại.

Độc giả Đỗ Thị Trang, 47 tuổi, quê Nam Định, sang Đức lao động từ năm 2009. Năm 2017, chị gửi tiền dành dụm về Việt Nam cho anh trai, nhờ mua giúp một căn hộ tại Hà Nội để đầu tư, giá hơn 4 tỷ đồng.

Người anh đứng tên là chủ sở hữu. Nay chị Tình về nước, muốn lấy lại căn hộ song người anh không sang tên. "Vì tin tưởng anh trai, khi gửi tiền mình không lập giấy tờ gì, cũng không có bất cứ chứng từ gì chứng minh, là người bỏ tiền mua căn nhà đó", chị chia sẻ. Chị Tình đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Tương tự, chị Vũ Thị Liễu, 37 tuổi, trú tỉnh Vĩnh Phúc nhiều năm trước đi xuất khẩu lao động Nhật Bản và quen bạn trai tại đây. Hai người quyết định về nước sẽ cưới nên chia đôi tiền góp, gửi về nhờ cha mẹ anh mua đất.

Bố anh mua đất, tự đứng tên ông bà. Khi về nước, làm lễ cưới xong, chị Liễu nhắc chồng cần bảo cha mẹ chồng làm thủ tục sang tên đất, song chồng chị chần chừ, nói "để vậy có sao đâu".

Sáu năm sau, chồng chị Liễu trước khi mất dặn bố, mảnh đất có một nửa là của vợ. Song nay ông muốn bán đất, phủ nhận quyền lợi của chị Liễu và chồng. "Ông cần chữ ký của cả bốn con mới bán được đất. Mình đại diện cho phần của chồng, chỉ biết phản đối bằng cách nhất quyết không ký, trong khi rõ ràng, tài sản là của vợ chồng mình", chị Liễu nói.

Luật sư Phạm Thanh Bình nhận định, để tránh các rủi ro tương tự hai trường hợp chị Trang, chị Liễu khi nhờ người khác mua giúp nhà, đất, độc giả cần lưu ý ba điều sau:

Thứ nhất: Đảm bảo rằng chủ sử dụng mảnh đất bạn muốn mua là chủ sử dụng đất hợp pháp; đất có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người chuyển nhượng (đất chính chủ); đất không nằm trong quy hoạch, không có tranh chấp.

- Trường hợp bạn mua đất chưa được được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì đất phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất đáp ứng được điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quy định tại Điều 100 Luật Đất đai 2013.

Thứ hai, làm hợp đồng ủy quyền khi thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất

-Ưu điểm của việc ủy quyền này là: Dù bạn ở nước ngoài nhưng bạn vẫn có thể thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo như mong muốn của bạn. Ngoài ra, khi bạn ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì người đứng tên trên sổ đỏ vẫn là bạn.

Người được ủy quyền thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất chỉ là người thay mặt bạn ký tên trên hợp đồng chuyển nhượng và thực hiện các thủ tục sang tên tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thủ tục ủy quyền cụ thể như sau:

Bước 1: Bên ủy quyền hiện đang sinh sống tại nước ngoài liên hệ cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài để công chứng hợp đồng ủy quyền.

Bước 2: Sau khi công chứng hợp đồng ủy quyền tại nước ngoài, người ủy quyền gửi hợp đồng đó kèm theo giấy tờ tùy thân (bản sao Hộ chiếu, Thẻ cư trú có chứng thực) về Việt Nam cho người được ủy quyền;

Bước 3: Người nhận ủy quyền mang hợp đồng ủy quyền đó đến tổ chức hành nghề công chứng tại Việt Nam để công chứng hợp đồng ủy quyền thụ ủy hay còn gọi là hợp đồng công chứng hai nơi.

Bước 4: Người nhận ủy quyền ký tên vào bên nhận ủy quyền trong hợp đồng, tổ chức hành nghề công chứng tại Việt Nam thực hiện công chứng hợp đồng đó.

Bước 5: Người nhận ủy quyền dùng hợp đồng ủy quyền đó để thay mặt người ủy quyền đi ký hợp đồng mua đất ở Việt Nam và thực hiện các thủ tục chuyển nhượng tên chủ sử dụng đất từ người chuyển nhượng sang tên người ủy quyền.

Thứ ba, người ủy quyền cũng nên lưu giữ chứng từ chuyển tiền cho người nhận ủy quyền hoặc các thư từ, email, tin nhắn... giao dịch với người chuyển nhượng quyền sử dụng đất, với người nhận ủy quyền liên quan đến việc ủy quyền (nếu có) để giảm thiểu tối đa rủi ro có thể gặp phải và sử dụng trong trường hợp xảy ra tranh chấp.

Luật sư Phạm Thanh Bình
Công ty Luật Bảo Ngọc, Hà Nội


*************

Kẻ hiếp dâm người lang thang bị phạt 30 năm tù

Đăk LăkY Tơng H'Đơk bị phạt 30 năm tù, phải bồi thường 80 triệu đồng cho người phụ nữ đi lang thang bị anh ta tấn công, xâm hại tình dục.

Ngày 4/11, Y Tơng H'Đơk bị TAND tỉnh Đăk Lăk tuyên 20 năm tù về tội Giết người và 10 năm tù về tội Hiếp dâm.

Theo cáo trạng, sau cuộc nhậu khuya 11/5, trên đường về nhà, Y Tơng H'Đơk thấy người phụ nữ (68 tuổi, biểu hiện tâm thần) đi lang thang trên đường Lê Duẩn, TP Buôn Ma Thuột nên nảy ý định xấu.

Bị cáo Y Tơng HĐơk trong phiên toà hôm 4/11. Ảnh: Ngọc Oanh

Bị cáo Y Tơng H'Đơk trong phiên toà ngày 4/11. Ảnh: Ngọc Oanh

Anh ta cầm gạch tấn công nạn nhân ngất xỉu, rồi kéo lê vào hẻm để thực hiện hành vi hiếp dâm. Người phụ nữ tỉnh lại, vùng vẫy song bị Y Tơng H'Đơk dùng tay đấm nhiều cái vào mặt.

Y Tơng H'Đơk vứt dép, quần tại hiện trường, quay về phòng trọ của bạn thay đồ rồi ra công viên ngủ.

Sáng hôm sau, nạn nhân trong tình trạng nguy kịch được người dân phát hiện, thương tật 72%. Trích xuất camera an ninh, cảnh sát bắt Y Tơng H'Đơk tại công viên.

Tại phiên toà hôm nay, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi
**************

Kẻ hiếp dâm sa lưới vì đòi hẹn hò với nạn nhân


Quận Tuen Mun, khu dân cư đông đúc bậc nhất Hong Kong, liên tiếp xảy ra nhiều vụ cưỡng hiếp, ba nạn nhân trong đó bị sát hại, năm 1992.

Nạn nhân đầu tiên là cô gái 19 tuổi, bị tấn công bất ngờ khi chờ thang máy lên tòa nhà vào khoảng 3h sáng 24/4/1992. Cô bị một gã siết cổ, kéo ra cầu thang hãm hại rồi cướp đoạt túi xách, trang sức.

Tháng 6/1992, một nữ phục vụ hộp đêm 32 tuổi bị hại sau khi tan làm lúc 4h30. Hai tháng sau, kẻ hiếp dâm tiếp tục gây án với một phụ nữ 39 tuổi vào rạng sáng.

Ba nạn nhân đều lập tức trình báo, nhờ đó cảnh sát lấy được mẫu tinh dịch của thủ phạm. Nhưng họ không thể nhìn rõ khuôn mặt của hắn bởi đều bị tấn công từ phía sau, kéo vào chỗ tối để gây án. Nạn nhân quá hoảng loạn. Họ chỉ có vài ấn tượng mơ hồ về vóc dáng, kiểu tóc, giọng nói, không giúp ích nhiều cho cảnh sát.

Tháng 12/1992, kẻ hiếp dâm liên tiếp gây án với hai phụ nữ ở Tuen Mun với cùng thủ đoạn.

Số vụ cưỡng hiếp ở Tuen Mun cao gấp đôi những nơi khác ở Hong Kong, vì vậy lần gây án đầu tiên không gây chú ý lớn. Nhưng khi số nạn nhân liên tục tăng với tần suất đều đặn và thường xuyên như vậy, dư luận và báo chí bắt đầu lo sợ có một kẻ hiếp dâm hàng loạt trong khu vực. Hắn được đặt biệt danh là "Sắc ma Tuen Mun".

Cảnh sát tin rằng hung thủ rất quen thuộc với địa hình, hoàn cảnh trong khu vực, rất có thể là cư dân ở đây.

Trong quá trình phân tích vụ án, cảnh sát phát hiện sau khi gây án, hung thủ có thể đến cây ATM ở các khu vực khác nhau trong thời gian rất ngắn và dùng thẻ của nạn nhân để rút tiền. Cảnh sát suy đoán hắn có ôtô riêng để bám theo nạn nhân và tẩu thoát. Suy đoán này được khẳng định khi tài xế taxi chở nạn nhân đầu tiên về nhà nhớ ra có một chiếc ôtô đi theo vào đêm xảy ra vụ án.

Khi việc điều tra chưa có tiến triển, rạng sáng 24/2/1993, một bà nội trợ 50 tuổi bị sát hại khi về nhà một mình sau buổi chơi mạt chược. Hung thủ bóp cổ, không cưỡng hiếp nhưng để lại tinh dịch trên người, rồi cướp túi xách. Hai tháng sau, một nữ DJ 22 tuổi bị cưỡng hiếp và sát hại khi tan làm về.

Dấu máu và chiếc quần bò để lại hiện trường án mạng ở cầu thang bộ tòa nhà. Ảnh: On

Dấu máu và chiếc quần bò để lại hiện trường án mạng ở cầu thang bộ tòa nhà. Ảnh: Hk01

Sau cái chết của nạn nhân thứ hai, hơn 200 cư dân Tuen Mun biểu tình trên các đường phố vì cho rằng cảnh sát không đủ lực lượng để bảo vệ người dân. Một số người tự tổ chức các nhóm hỗ trợ đưa phụ nữ về nhà.

Cảnh sát sử dụng máy tính MIIDASS (Hệ thống hỗ trợ điều tra thảm họa và sự cố lớn), từng được dùng để truy lùng "Đồ tể vùng Yorkshire" ở Mỹ. Tất cả người từng bị kết tội liên quan đến tấn công tình dục, bạo hành vợ đều bị điều tra. Họ lấy dữ liệu cá nhân của hơn 10.000 công dân từ Cục quản lý xuất nhập cảnh, huy động nhân viên nhập dữ liệu từng người một để phân tích trên máy tính, sau đó thu hẹp các nghi phạm xuống còn vài trăm người.

Mỗi đêm, một nhóm nữ cảnh sát cải trang làm mồi nhử, ra vào thang máy một mình từ nửa đêm đến 6h sáng trong khi các nam cảnh sát chờ hỗ trợ ở các tầng trên. Họ phải đối mặt hiểm nguy vì các nhà nghiên cứu bệnh học cho hay cái siết cổ của hung thủ có thể giết chết nạn nhân trong vòng 5 giây, trong khi thang máy mất ít nhất 10 giây để lên tầng một. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, cảnh sát chưa bắt được nghi phạm nào.

Khoảng một tháng sau, lúc 4h sáng 24/5/1993, một nữ nhân viên phục vụ quán karaoke 23 tuổi bị cưỡng hiếp, giết hại, nhưng lần này là ở quận Hung Hom. Cảnh sát nhận định thủ phạm là kẻ gây án ở Tuen Mun vì thủ đoạn giống hệt.

Đến ngày 6/8, một cô gái 21 tuổi được người thân đưa đến đồn cảnh sát trình báo bị cưỡng hiếp vào tối 5/8. Theo lời khai, sau khi đánh đập và làm nhục, hắn trò chuyện, cho cô hút thuốc chung và đề nghị đối phương làm bạn gái. Nạn nhân đồng ý vì sợ bị sát hại. Hắn lấy số điện thoại của cô, hẹn gặp vào tối hôm sau tại rạp chiếu phim.

Gần giờ hẹn, cảnh sát bí mật cùng cô gái đến điểm hẹn ở rạp phim, mai phục và bắt giữ hắn.

Do hầu hết nạn nhân bị tấn công từ phía sau, không thể nhận diện hung thủ, đồng thời không có nhân chứng vào thời điểm gây án, mẫu tinh dịch trở thành bằng chứng then chốt trong vụ án này để khẳng định danh tính hung thủ.

Qua đối chiếu ADN trong các vụ án, cảnh sát xác định kẻ hiếp dâm ở quận Hung Hom cũng chính là hung thủ gây ra loạt vụ án ở quận Tuen Mun. Trong một năm bốn tháng, hắn đã cưỡng hiếp 9 phụ nữ và cướp đi sinh mạng của ba người trong số họ. Tuy nhiên, số nạn nhân thực sự có thể lên tới 15 hoặc 16.

Lâm Quốc Vĩ bị bắt. Ảnh: On

Lâm Quốc Vĩ bị bắt. Ảnh: Hk01

Kẻ hiếp dâm tên Lâm Quốc Vĩ (Lam Kwok-wai), sinh năm 1971, sống ở quận Tuen Mun. Khu vực này chịu ảnh hưởng lớn của băng Tân Nghĩa An thuộc Hội Tam Hoàng, có tỷ lệ trốn học và phạm tội ở vị thành niên cao, tệ nạn ma túy phổ biến. Mẹ ruột bỏ đi với người đàn ông khác khi Vĩ 3 tuổi. Hắn từng ngồi tù hai tháng năm 15 tuổi. Sau nhiều lần phạm pháp và thành tích học tập kém, Vĩ bỏ học ở tuổi 15, chìm đắm trong ma túy, rượu và đua xe trái phép.

Trong những ngày đầu bị bắt, Vĩ giữ im lặng. Cảnh sát phát hiện điểm yếu của hắn là khao khát thổ lộ tâm sự với người khác nên phái người trò chuyện, xoa dịu cảm giác của hắn để dụ hắn nói. Sau đó, Vĩ thú nhận toàn bộ tội ác và cho biết cảm thấy thoải mái hơn.

Theo lời khai, vài tháng sau vụ sát hại nạn nhân đầu tiên, Vĩ gọi điện thoại cho một bạn học cũ. Vĩ thú nhận đã giết người và vụ việc được đưa lên bản tin. Sau đó, người bạn này gọi đến đường dây nóng của cảnh sát, nhưng chỉ gợi ý: "Các anh nên làm cho khuôn mặt trong ảnh phác họa gầy hơn" rồi cúp máy.

Sau hai vụ giết người, cảnh sát tăng cường điều tra, Vĩ thấy tình hình căng thẳng nên trốn đến ở nhà chị gái ở Hung Hom. Hắn chưa kết hôn và không có hành vi phạm tội tình dục nào trước đó nên nằm ngoài tầm ngắm của cảnh sát.

Trong vụ thứ ba, Vĩ đề nghị "làm bạn" với nạn nhân sau khi thực hiện hành vi cưỡng hiếp, bị nạn nhân tát nên bóp cổ cô đến chết.

Vĩ bị ám ảnh bởi vũ khí giết người là bàn tay hắn, tự đặt biệt danh là "cái nĩa". Khi thẩm vấn, hắn thường xuyên nhìn chằm chằm vào ngón cái và ngón trỏ.

Lâm Quốc Vĩ bị áp giải đến trại giam. Ảnh: On

Lâm Quốc Vĩ bị áp giải đến trại giam. Ảnh: On

Tháng 9/1994, vụ án được đưa ra xét xử. Vĩ phải đối mặt với 18 tội danh, gồm 7 tội cướp tài sản, 8 tội hiếp dâm và 3 tội giết người.

Trước tòa, Vĩ thừa nhận 8 tội hiếp dâm và 7 tội cướp tài sản, phủ nhận ba tội giết người và khẳng định chỉ lỡ tay bóp cổ quá mạnh khiến nạn nhân tử vong.

Luật sư thuê hai bác sĩ tâm thần để bào chữa cho Vĩ. Bản báo cáo tâm thần cho biết hắn thiếu hơi ấm gia đình từ nhỏ, bỏ học từ cấp hai, thường gặp thất bại trong công việc và bị vứt bỏ trong tình ái, mượn rượu và ma túy để bù đắp nỗi trống trải, dần mắc chứng rối loạn tâm thần.

Tuy nhiên, bên công tố cáo buộc rằng bị cáo mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội, không phải bệnh tâm thần.

Hội đồng xét xử nhất trí tuyên bị cáo phạm ba tội danh giết người, phạt tù chung thân. Cộng với 8 tội danh hiếp dâm, thẩm phán tuyên phạt Vĩ 11 án chung thân - điều hy hữu cho thấy tính nghiêm trọng của vụ án. Ở Hong Kong, tội hiếp dâm thường bị phạt từ 5 đến 15 năm tù, chỉ những vụ hiếp dâm nghiêm trọng mới bị phạt tù chung thân.

"Sắc ma Tuen Mun" Lâm Quốc Vĩ là kẻ hiếp dâm, giết người hàng loạt được biết đến nhiều nhất ở Hong Kong sau "Đồ tể đêm mưa" Lâm Quá Vân (Lam Kor-wan).

Năm 1994, vụ án được tái hiện qua phim điện ảnh The Rapist (1994) và phim truyền hình Crime and Passion của đài TVB.

Tuệ Anh (Theo Hk01, Zhihu, Murderpedia)


**************
Nhật Kim Anh: "Tôi và chồng cũ giờ vui vẻ với nhau"
Click image for larger version

Name:	3541049433d9da8783c8.jpg
Views:	0
Size:	9.0 KB
ID:	2132804  
Nhật Kim Anh cho biết cô và chồng cũ giờ là bạn, có thể thoải mái chuyện trò sau nhiều năm tranh giành quyền nuôi con.
Bận rộn và gặt hái rất nhiều thành công với việc kinh doanh, tại sao chị vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật?

- Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ thành công rồi thì không cần nghệ thuật nữa, vì điện ảnh và âm nhạc là đam mê, đã ăn sâu vào máu. Từng có lúc quá mệt mỏi vì lịch trình bận rộn, không thể cùng lúc vừa kinh doanh vừa đóng phim và đi hát, tôi nghĩ hay giải nghệ để tập trung cho một việc. Tuy nhiên, nhìn các đồng nghiệp hoạt động, tôi lại thấy không thể từ bỏ được. Dẫu sao, nghệ thuật vẫn là cái nôi nuôi sống mình trước đây.

Không thể ôm đồm nên tôi giờ lựa chọn kịch bản rất kỹ, đề cao chất lượng chứ không phải số lượng. Tôi thường chỉ nhận mỗi năm một phim để làm thật chỉn chu. Tôi không còn coi trọng tiền bạc, cát-xê khi nhận vai mà chỉ mong mỏi tình cảm của khán giả. Hiện tôi chuẩn bị đóng phim truyền hình Thời mở cửa của đạo diễn Nguyễn Phương Điền và phim điện ảnh Vong nhi.

Cùng lúc làm nghệ thuật và kinh doanh, chị dành thời gian cho con trai thế nào?

Bé Tin hiện ở Cần Thơ với ba và gia đình nội còn tôi chủ yếu sống ở TP HCM. Dù bận rộn đến mấy, tôi cũng sẽ dành hai ngày cuối tuần về Cần Thơ thăm con. Trước khi bước vào dự án nào đó, tôi đều thống nhất với đạo diễn và êkíp về nguyên tắc này để dễ làm việc. Tôi biết con luôn trông ngóng thứ Bảy, Chủ nhật để được gặp mẹ nên không thể để bé thất vọng. Khi mình đã muốn làm gì thì dù bận đến mấy cũng có thể sắp xếp được.

Lý do gì khiến chị không còn tranh giành quyền nuôi con với chồng cũ như trước?

- Tôi từng đấu tranh suốt mấy năm và theo kiện đến tận tòa án tối cao. Lúc căng thẳng nhất, trong một lần tôi Facetime với con, anh Lộc giành điện thoại để tranh luận về chuyện học hành của con. Chứng kiến cảnh ấy, bé hét lên: "Ba mẹ đừng có giành con nữa, con mệt lắm rồi".

Câu nói ấy của con khiến tôi sực tỉnh và tự hỏi bản thân "Tại sao mình phải làm vậy?", "Mình tranh giành làm gì nếu nó về với mình mà ngày ngày ủ rũ, âu sầu?". Tôi biết con ở với ba sẽ nhớ mẹ còn ở với mẹ thì nhớ ba. Cả tôi và chồng cũ lúc ấy tranh giành cũng chỉ vì sự ích kỷ của bản thân chứ chưa nghĩ nhiều đến con. Điều đó khiến tôi quyết định chủ động nhún lại và nói với anh ấy: "Em không kiện nữa. Anh cho em thăm con cũng được, không thăm cũng không sao nhưng hãy cho em biết tình hình của con".

Chị và chồng cũ kết hợp chăm sóc và nuôi dạy con như thế nào?

- Có lẽ ba Tin cũng sực tỉnh sau câu nói của con giống tôi nên cũng thay đổi thái độ, không còn căng thẳng nữa. Chúng tôi cùng thống nhất làm sao để con cảm thấy vui nhất, tốt nhất là được. Có thể nói chúng tôi đã "khổ tận cam lai", gia đình giờ rất vui vẻ, nhẹ nhàng. Đó là điều chúng tôi cùng mong mỏi khi mới ly hôn.

Tôi và chồng cũ giờ như bạn bè, có thể nói chuyện vui vẻ, thoải mái trao đổi về con. Chúng tôi gần đây còn sắp xếp thời gian đưa Tin đi chơi nước ngoài, cùng tổ chức sinh nhật cho con. Dịp 20/10, anh còn gửi hoa tặng tôi kèm lời nhắn: "Ba Tin chúc mừng mẹ Tin". Tôi cảm thấy vui vì bao nhiêu rào cản, trở ngại đều đã vượt qua hết.

Ở tuổi lên tám, con trai chị có điểm gì đặc biệt?

- Sang năm nay, Tin phát triển nhanh chóng cả về cân nặng và chiều cao. Bé bụ bẫm nhưng may mắn không béo phì vì chăm chỉ tập thể dục. Tin thích hát nhưng chưa thể hiện nhiều năng khiếu nghệ thuật, thường xuyên bày tỏ mơ ước thích làm bác sĩ hoặc công an. Con trai tôi càng lớn càng giống bố, giờ chắc giống bố 99,9%, không có chút nào giống mẹ. Tôi hay nói vui với con: "Tin ơi, mẹ buồn quá. Tin giống mẹ cái gì vậy?" và nhận được câu trả lời: "Tin giống mẹ ở mỗi cái chân cà kheo". Mỗi lần tôi đùa "Tin ơi mẹ có em bé được không, mẹ có bạn trai được không?", con đều không chịu và nói "Không là không" (cười).

Sự phản đối của con trai liên quan gì đến việc chị vẫn lẻ bóng sau nhiều năm ly hôn?

- Bé còn nhỏ nên muốn giữ ba, giữ mẹ cho riêng mình, chắc khi nào lớn lên thì bé sẽ khác. Chẳng ai nói trước được tương lai nên tôi nghĩ hãy cứ để mọi thứ tùy duyên. Sau đổ vỡ hôn nhân, tôi vẫn còn tâm lý sợ yêu. Chắc cũng vì thế nên mới ế đến giờ (cười).

Chị đang tìm một người đàn ông như thế nào?

- Ủa mình đẹp mà sao phải đi tìm, người ta phải tìm mình chứ (cười). Có rất nhiều người muốn tìm hiểu, yêu thương, thậm chí có tin đồn với tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa tìm thấy người thực sự phù hợp. Tôi quan niệm hai người khi yêu nhau phải cùng nhịp đập, hợp thành một khối. Tôi không đi tìm hay mong mỏi nhiều mà muốn tùy duyên. Trong chuyện tình cảm, không phải do mình muốn là chọn được người ưng ý và nếu điều đó xảy ra thì chắc trên đời sẽ chẳng ai đau khổ cả.

Nhật Kim Anh khi yêu sẽ thế nào?

- Khi yêu, tôi như em bé, muốn người ta lo lắng cho mình từng ly từng tý, chiều chuộng, yêu thương, che chở cho mình, hiểu cho công việc của mình. Vừa làm nghệ sĩ vừa làm kinh doanh dẫn đến áp lực công việc nhiều hơn nên tôi càng cần sự thấu hiểu, cảm thông của người kia. Với tôi, sự tin tưởng trong tình yêu là điều rất quan trọng, nếu không đủ tin tưởng thì mệt mỏi khủng khiếp lắm.

Tôi đã qua thời "trẻ trâu", lúc nào cũng đòi kiểm tra điện thoại của người đàn ông bên cạnh mình. Ở tuổi U40, tôi thấy mình trưởng thành, già dặn, hiểu chuyện hơn và muốn xây dựng dựa trên sự tin tưởng. Tôi quan niệm hãy trao đi năng lượng tích cực để nhận những điều như thế. Ở trong một mối quan hệ, nếu không tin thì mình là người khổ đầu tiên. Tâm lý của tôi bây giờ là để tùy duyên, cái gì đến thì đón nhận.

*************

Cựu tu sĩ phi tang xác phụ nữ xuống sông bị kết án chung thân

Hoàng Táo

Quảng TrịVõ Viết Đạt, 42 tuổi, cựu tu sĩ Phật giáo, bị tuyên chung thân trong vụ án giết người xảy ra ở chùa Dương Lệ Đông, xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong.

Đồng phạm Đoàn Thanh Tuấn, 50 tuổi, nhận 12 năm tù về cùng tội Giết người, bản án ngày 4/11 của TAND Quảng Trị nêu.

Võ Viết Đạt (phải) và Đoàn Thanh Tuấn tại phiên tòa. Ảnh: Hoàng Táo

Võ Viết Đạt (phải) và Đoàn Thanh Tuấn tại phiên tòa. Ảnh: Hoàng Táo

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Đạt khai lâu nay bị bà Lê Thị Hà (sinh 1972, trú thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) lấn át, kiểm soát trong cuộc sống riêng tư, nhiều lần mang xăng và dao vào chùa dọa đốt và chém. Vì thế, bị cáo muốn đánh dằn mặt. Biết Đoàn Thanh Tuấn cùng có mâu thuẫn với bà Hà, Đạt rủ tham gia đánh cảnh cáo.

Lúc 16h50 ngày 11/12/2021, bị cáo Đạt bảo ông Tuấn tổ chức ăn nhậu, rủ thêm bà Hà. Để khích lệ tinh thần ông Tuấn trước khi thực hiện kế hoạch, bị cáo Đạt cho 5 triệu đồng để điều trị cánh tay đang bị gãy.

Sau đó, bị cáo Tuấn gọi điện cho bà Hà, nói dối tu sĩ đang nhậu với phụ nữ ở chùa để bà về. Khoảng 18h cùng ngày, bà Hà về chùa Dương Lệ Đông, lớn tiếng chửi bới. Xô xát xảy ra, khi bị đánh bà Hà có nói: "Hà đau quá, thôi thầy ơi".

Thấy bà Hà ngất, bị cáo Tuấn, Đạt lo sợ, tìm cách phi tang. Hai người mang xe máy của bà Hà ra vứt xuống sông. Khi trở về, thấy nạn nhân bò khỏi vị trí ban đầu khoảng 7 m, cả hai không đưa đi cấp cứu mà chở đến vứt xuống sông Thạch Hãn.

Bị cáo Đạt khai báo quen bà Hà từ năm 2013, nhưng khoảng hai năm trở lại thì thường xuyên mâu thuẫn. Bà Hà muốn kiểm soát cuộc sống riêng tư trong khi Đạt không có tình cảm, nợ nần với nạn nhân.

Người dân Triệu Thuận đến dự phiên xử. Ảnh: Hoàng Táo

Người dân Triệu Thuận đến dự phiên xử. Ảnh: Hoàng Táo

Đại diện Viện kiểm sát đánh giá bị cáo Đạt có hành vi dã man, "so với lời chửi bới thì không đáng tước đi tính mạng của nạn nhân".

Mâu thuẫn giữa bị hại và bị cáo là mâu thuẫn hàng ngày. Bị cáo có nhiều cách để xử lý, không thể vì câu chửi mà đánh giết người, bản luận tội nêu và xác định bị cáo Đạt phạm tội đến cùng dù nạn nhân đã van xin
*************

Johnny Depp nộp đơn xin xóa án phạt bồi thường 2 triệu USD cho vợ cũ Amber Heard



Phía Johnny Depp cho rằng không đáng bị phạt 2 triệu USD vì không phải người trực tiếp nói lời bôi nhọ Amber Heard.


Truyền thông đưa tin, vào ngày 2/11, phía Johnny Depp nộp đơn lên tòa phúc thẩm bang Virginia xin kháng cáo án phạt trong phiên tòa với Amber Heard.

Hồi tháng 6, Amber Heard đã bị xử thua chồng cũ Johnny Depp trong vụ kiện phỉ báng. Theo đó, cô phải đền bù cho nam tài tử 10,35 triệu USD (240 tỷ đồng).

Trong khi đó, bồi thẩm đoàn phát hiện Depp, thông qua luật sư cũ Adam Waldman, đã nói xấu Heard. Tài tử sẽ phải trả vợ cũ 2 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại.

Năm 2020, luật sư Adam Waldman của Johnny Depp từng nói trên tờ Daily Mail rằng các cáo buộc bạo hành của Amber Heard là vu khống, giả tạo. Luật sư cho biết nữ diễn viên đã tạo hiện trường giả bị đánh đập và gọi điện thoại báo cảnh sát sau đó. Waldman khẳng định tất cả hành động của Heard được các luật sư cũng như chuyên gia truyền thông tư vấn một cách chi tiết.

Phía Johnny Depp cho rằng không đáng bị phạt 2 triệu USD vì không phải người trực tiếp nói lời bôi nhọ Heard. Trong đơn, tài tử nói không có trách nhiệm với các phát biểu của luật sư. Đồng thời, phía anh cho rằng vợ cũ thất bại trong việc chứng minh luật sư Waldman đã hành động ác ý gây hại cho cô.

"Amber không cung cấp bằng chứng cho thấy Johnny có liên quan trực tiếp đến việc chỉ đạo hoặc đứng sau phát ngôn của Adam Waldman. Hơn nữa, Adam là người lao động độc lập, hành vi cáo buộc ông ấy không thể được quy cho Johnny", phía Johnny Depp nhấn mạnh trong đơn gửi tòa phúc thẩm Virginia, Mỹ.

Cuối cùng, phía Johnny Depp yêu cầu tòa án đảo ngược phán quyết, nếu không phải đưa ra phán quyết mới có lợi cho anh.


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 05 -11 -2022

xxx


HCM-nanNhan
**************

Xe hơi cán chết hai người trong đêm xong chạy mất


Xe hơi cán chết hai người trong đêm xong chạy mất - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn, thi thể và tư trang nạn nhân bị cuốn ra lòng đường đèo Bảo Lộc - Ảnh: P.Q.

Rạng sáng 5-11, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng ra thông báo truy tìm người lái xe hơi gây tai nạn làm chết 2 người trên đèo Bảo Lộc.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 20h ngày 4-11 trên đèo Bảo Lộc (đoạn qua khúc cua đèo Bảo Lộc, thuộc địa phận thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng).

Lúc ấy, 2 nam thanh niên chạy xe máy đang đổ đèo Bảo Lộc theo hướng Đà Lạt - TP.HCM. Khi đến khúc cua tay áo nói trên thì va chạm với xe hơi. Vụ va chạm khiến xe máy ngã ra đường, 2 nam thanh niên (chưa xác định được danh tính) bị ô tô cán qua người chết tại chỗ. Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế lái xe hơi bỏ chạy mất.

Tại hiện trường, bên cạnh thi thể 2 nạn nhân, nhiều mảnh vỡ của xe máy, mũ bảo hiểm và các tư trang cá nhân nằm vương vãi kéo dài hàng chục mét, có vết thắng xe hơi và vết cán qua người 2 nạn nhân.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nhiều khả năng xe hơi đang lên đèo Bảo Lộc theo hướng từ TP.HCM - Đà Lạt.

Thời điểm tai nạn xảy ra, trên đèo Bảo Lộc có mưa lớn khiến đường trơn trượt.

Ngay trong đêm, các lực lượng nghiệp vụ công an triển khai các biện pháp truy tìm chiếc gây tai nạn.

Xe hơi cán chết hai người trong đêm xong chạy mất - Ảnh 2.

Xe máy của 2 nạn nhân nằm cách hiện trường 2 nạn nhân chết khoảng 20 mét - Ảnh: P.Q.


*************

Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m


Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc - Ảnh: NGỌC KHẢI

Do bị thương nặng, nam tài xế được xác định là anh N.V.P. (38 tuổi) - nạn nhân trong vụ nổ xe tại xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi, TP.HCM chiều 4-11 - đã không qua khỏi. Người nhà nạn nhân cũng như cơ quan chức năng xác nhận thông tin này với Tuổi Trẻ Online sáng 5-11. 

Công an huyện Củ Chi vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM và lực lượng chức năng làm rõ nguyên nhân vụ nổ. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 4-11, một số người dân sống tại ấp Trảng Lắm, xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi nghe tiếng nổ lớn. Khi kiểm tra, người dân phát hiện một chiếc xe 7 chỗ mang biển số TP.HCM đang bốc cháy trên đoạn đường trồng nhiều cây tràm.  

"Lúc đó nhiều người hô hoán kéo vòi phun nước dập lửa, cạy cửa xe và đưa tài xế mắc kẹt ra ngoài" - một người dân thuật lại. Camera một nhà người gần đó thời điểm trước khi xảy ra vụ việc ghi lại hình ảnh một chiếc xe chạy ngang qua, không lâu sau thì nghe tiếng nổ.  

Sáng 5-11, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để phục vụ điều tra. Một người thân nạn nhân cho biết do bị thương quá nặng, anh P. đã không qua khỏi, hiện thi thể anh P. đã được đưa về nhà lo hậu sự. 

Cũng theo người này, căn nhà gia đình anh P. ở cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 100m. Anh P. có vài năm làm tài xế cho một công ty ở huyện Củ Chi, chiếc xe trong vụ việc trên là của công ty. 

Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m - Ảnh 2.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: NGỌC KHẢI

Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m - Ảnh 3.

Hiện trường vụ việc là đoạn đường đất khoảng vài chục mét, hai bên đường có trồng nhiều cây tràm - Ảnh: NGỌC KHẢI

Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m - Ảnh 4.

Chiếc xe trong vụ việc được phủ một tấm bạt, gần đó là một số bộ phận xe bị văng khắp nơi - Ảnh: NGỌC KHẢI

Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m - Ảnh 5.

Một bộ phận của xe văng lên ngọn cây - Ảnh: NGỌC KHẢI

Hiện trường vụ nổ xe hơi ở Củ Chi: Trần xe nằm gọn trên ngọn cây tràm cao khoảng 5m - Ảnh 6.

Một phần đuôi xe tại hiện trường - Ảnh: NGỌC KHẢI


***********

Người phụ nữ bán cá bị giết lúc rạng sáng và lời khai "lạ" của bà bạn thân

Hải Nam

Theo trình báo của Trần Thị Thêm (40 tuổi, ở xã Đan Hội, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) và người nhà bà V.T.N. (43 tuổi), bà N. bị 2 người đàn ông sát hại và bị cướp tài sản. Khi đó, nạn nhân đi cùng Thêm nhưng điều kỳ lạ là bà N. bị giết còn Thêm thì bình an thoát nạn, không hề nhận bất kỳ một thương tích nào.

Vụ án mạng lúc rạng sáng

Đêm 17, rạng sáng 18/12/2018, bà V.T.N. rời khỏi nhà, báo với gia đình là được Thêm gọi rủ đi bán cá. Đến 3h, Thêm một mình quay lại nhà bà N., thái độ hốt hoảng, khóc lóc. Người phụ nữ 40 tuổi đập cửa, gọi người nhà bà N., thông báo 2 người vừa bị 2 đối tượng lạ mặt chặn đường, dùng hung khí tấn công để cướp tài sản.

Ngay lập tức, người nhà bà N. chạy ra hiện trường tại cánh đồng thôn Hố Trúc, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, đưa bà N. đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong vì vết thương quá nặng. Vụ việc sau đó được trình báo với Công an huyện Lục Nam.

Người phụ nữ bán cá bị giết lúc rạng sáng và lời khai lạ của bà bạn thân - 1

Hiện trường vụ án.

Từ những thông tin ban đầu, cảnh sát địa phương nhận định đây có thể là một vụ Giết người, Cướp tài sản có tính chất nghiêm trọng, phức tạp nên báo cáo với Công an tỉnh Bắc Giang. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh sau đó chủ trì, phối hợp với Công an huyện Lục Nam vào cuộc điều tra vụ án.

Nhân chứng duy nhất lúc đó là Trần Thị Thêm được lực lượng chức năng triệu tập để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Tại trụ sở, Thêm khai rạng sáng 18/12, bà ta rủ bà N. đi đến chợ đêm nhập cá để mang về bán. Cả 2 người đều có sạp bán cá tại chợ và quen biết nhau từ lâu. Khi đi đến gần đập Hố Trúc, cả 2 bất ngờ bị 2 đối tượng lạ mặt đi từ đằng sau áp sát rồi chặn đầu.

Theo lời kể của Thêm, bà N. khi đó đeo khuyên tai vàng nên bị các đối tượng giật. Khi cả 2 phản kháng, đồng thời hô hoán kêu cứu thì 2 kẻ cướp rút hung khí là con dao cứa cổ bà N., đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Thêm khi đó kịp chạy thoát và đi thẳng đến nhà của bà N. báo tin.

Suốt quá trình làm việc với cán bộ điều tra, Thêm thể hiện sự hoảng sợ, đi kèm là thái độ thương xót cho nạn nhân. Bà ta liên tục bật khóc khi nói về tình tiết vụ án và mối quan hệ với bà N.

Theo đó, Thêm khai bản thân và bà N. coi nhau như bạn thân, chưa từng có mâu thuẫn hay khúc mắc vào với nhau, kể cả trong đời sống sinh hoạt và công việc kinh doanh. Người phụ nữ này còn chia sẻ với cán bộ rằng rất ân hận khi không thể cứu người bạn thân của mình.

Lời khai mâu thuẫn

Trong khi lấy lời khai của Thêm và những người liên quan, lực lượng chức năng đồng thời tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm hiện trường tìm thấy chiếc xe máy của nạn nhân. Tuy nhiên, khuyên tai và điện thoại của bà N. không còn. Tại nơi xảy ra án mạng, cơ quan chuyên môn không thu được nhiều dấu vết do hiện trường đã bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết. Về phía nạn nhân, bà N. được kết luận tử vong do các vết dao đâm vào ngực và cứa vào cổ.

Qua rà soát, vị trí nạn nhân bị sát hại rất vắng vẻ, ít người qua lại, đặc biệt lại diễn ra lúc rạng sáng nên không có ai chứng kiến vụ án ngoài Thêm. Khai thác lai lịch, các mối quan hệ của nạn nhân cũng không giúp cơ quan điều tra thu thập được thông tin gì đáng giá bởi bà N. có tính cách hòa đồng, hiền lành.

Người phụ nữ bán cá bị giết lúc rạng sáng và lời khai lạ của bà bạn thân - 2

Trần Thị Thêm.

Tuy nhiên, điều khiến các cán bộ điều tra "lấn cấn" lại nằm ở chính lời khai của Trần Thị Thêm - người báo án đồng thời cũng được coi là "nạn nhân". Theo cán bộ điều tra Phòng Cảnh sát hình sự, quá trình phân tích lời khai của Thêm chỉ ra nhiều điểm không hợp lý, mâu thuẫn.

Cụ thể, lời khai của Thêm thể hiện trong lúc "ngàn cân treo sợi tóc", bà ta vẫn quan sát và miêu tả lại được cho cán bộ điều tra về đặc điểm nhận dạng của đối tượng. Thêm nói một trong 2 kẻ cướp có một hình xăm nhỏ là chữ, ở cổ tay. Đặt bản thân vào vị trí của Thêm, cán bộ điều tra cho rằng tình tiết này không phù hợp với tâm lý của người bình thường khi đối mặt với tình huống nguy hiểm. Ngoài ra, thời điểm xảy ra vụ án là lúc rạng sáng, rất tối nên việc Thêm quan sát được hình xăm ở cổ tay đối tượng là rất mâu thuẫn.

Một chi tiết khác mà cán bộ điều tra đặt nghi vấn là việc Thêm không bị bất kỳ thương tích nào dù theo mô tả, 2 đối tượng gây án rất manh động, ra tay dã man với bà N. Khi chất vấn Thêm về tình tiết này, bà ta nói được 2 kẻ cướp tha mạng vì bà cầu xin là đang có con nhỏ.

Bên cạnh đó, kết quả khám nghiệm hiện trường dù cơ bản là "khớp" với lời khai của Thêm nhưng khi đi vào chi tiết, cơ quan điều tra lại nhận thấy sự bất thường.

Đầu tiên, tin báo vụ án là giết người, cướp tài sản nhưng tại hiện trường không ghi nhận sự xáo trộn rõ ràng, người dân sống xung quanh hiện trường đều cho cùng một lời khai là không nghe thấy tiếng động lạ hay tiếng hô hoán nào.

Ngoài ra, kết quả giám định từ Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cũng thể hiện rằng nạn nhân không bị giật khuyên tai mà dường như chủ động tháo trang sức, không phù hợp với lời khai của Thêm là bà N. bị giật. Thêm vào đó, thi thể của nạn nhân cũng không có dấu vết của sự giằng co, vật lộn dù lời khai của Thêm thể hiện nạn nhân đã phản kháng 2 đối tượng cướp tài sản.

Vụ án giờ đây chuyển hướng điều tra mới.

* Kỳ 2: Giết bạn thân vì nghe lời thầy bói phải tìm người "thế mạng"


***************

Giải cứu 7 cô bé dưới 16 tuổi bị 'bán' vào cơ sở massage kích dục


Giải cứu 7 cô bé dưới 16 tuổi bị bán vào cơ sở massage kích dục - Ảnh 1.

Mai và Chung tại cơ quan điều tra - Ảnh: CACC

Chiều cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt giam hai người chủ cơ sở massage, nhà nghỉ Mai Thy để điều tra về tội "mua bán người" và "giữ người trái pháp luật".

Cụ thể, hai người bị bắt giam là Trịnh Thị Mai (40 tuổi, trú phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa); Trần Minh Chung (38 tuổi, trú xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện).

Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố bị can đối với Lê Văn Nghiêm (31 tuổi, trú xã Ea Hđing, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội mua bán người; Chế Thành Long (19 tuổi, xã An Hòa, huyện An Lão, tỉnh Bình Định) về tội giữ người trái pháp luật.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào đầu năm 2022, Mai và Chung góp vốn làm ăn, mở cơ sở kinh doanh massage và nhà nghỉ. Thông qua mối quan hệ, Mai liên hệ với người tên Q.Đ. (28 tuổi, trú quận Gò Vấp, TP.HCM) nhờ kiếm nhân viên nữ để đưa về làm massage tại cơ sở massage Mai Thy.

Khi đó Đ. có thông báo cho Mai biết, muốn đưa các nhân viên nữ này về làm tại cơ sở massage của Mai thì phải trả số tiền các nhân viên nữ này đang nợ tại các cơ sở cũ (thực tế các nhân viên nữ này đều không nợ mà bị ép buộc phải ghi giấy nợ).

Thông qua hình thức mua lại số tiền nợ của các nhân viên nữ từ các cơ sở massage và karaoke trên địa bàn TP Thuận An và TP Dĩ An (Bình Dương), Mai đồng ý thỏa thuận với Đ.

Sau khi tìm được nhân viên nữ, Đ. chụp hình gửi qua Zalo cho Mai và thông báo số tiền các nhân viên đang nợ tại cơ sở cũ. Trước khi Mai chuyển tiền mua lại, Đ. sẽ yêu cầu các nhân viên nữ viết giấy dưới hình thức giấy vay tiền, giấy mượn tiền hoặc giấy cam kết vay tiền tại các cơ sở cũ. Do bị ép buộc, lo sợ bị đánh nên các nhân viên đều buộc phải viết và làm theo lời Đ.

Sau khi các nhân viên nữ ghi giấy xong, Đ. quay lại video và bắt các nhân viên nữ tự đọc lại là đang nợ tiền, tự nguyện về cơ sở Mai Thy để làm việc. Những nhân viên bị bắt ép này đều có độ tuổi từ 13 - 16, ở các tỉnh Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Định, TP.HCM…

Sau khi về cơ sở, Mai bắt các nhân viên ký vào giấy nợ và ép, nhốt các cô ở tầng 4 của nhà nghỉ và đưa ra quy định, nếu ai trốn ra ngoài sẽ bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng. Tại đây, các cô gái bị ép thực hiện kích dục cho khách. Để tránh các cô bỏ trốn, Mai thuê Long làm bảo vệ canh giữ.

Đến tháng 8-2022, một nữ nhân viên tên T. đã gọi điện thoại về cho gia đình tại tỉnh Tiền Giang cầu cứu, phản ánh sự việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang, Công an tỉnh Gia Lai đã kiểm tra cơ sở massage Mai Thy, phát hiện 7 nữ nhân viên và giải cứu. 

Đến nay, Công an tỉnh Gia Lai đã bàn giao 6 cô bé về với gia đình an toàn. Còn 1 người đang được hỗ trợ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai, chờ người thân đến làm các thủ tục nhận người.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra
*************

Phá đường dây cá độ hơn 6.000 tỷ đồng trước thềm World Cup

Dương Nguyên

Ngày 4/11, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin về việc cơ quan này phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình, Công an tỉnh Quảng Trị và các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an triệt xóa đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá liên tỉnh với quy mô giao dịch hơn 6.000 tỷ đồng.

Trong vụ án này, công an đã khởi tố 20 đối tượng về hành vi "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc".

Phá đường dây cá độ hơn 6.000 tỷ đồng trước thềm World Cup - 1

Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh (áo trắng bên trái), trực tiếp làm việc với kẻ cầm đầu đường dây cá độ (Ảnh: Công an cung cấp).

Từ đầu năm 2022, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện trang web có dấu hiệu tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, chuyên nghiệp.

Ngày 17/10, sau quá trình thu thập các thông tin, tài liệu, Thượng tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an Hà Tĩnh trực tiếp chỉ huy lực lượng nghiệp vụ phối hợp với các cơ quan trên điều động 120 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt triển khai thành 20 tổ công tác bắt giữ 20 đối tượng tại nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Trong đó số này, 13 người ở Quảng Bình, 6 đối tượng ở Hà Tĩnh và một nghi phạm ở Quảng Trị. Qua khám xét nơi ở, lực lượng chức năng thu giữ 11 ô tô; 510 triệu đồng tiền mặt; 15 máy tính các loại; 35 điện thoại di động và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Bước đầu, cảnh sát xác định trang web cá độ do Trần Quang Nam (38 tuổi, trú xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) chủ mưu, điều hành và cấu kết với nhiều người ở các tỉnh, thành phố khác để tổ chức hoạt động.

Phá đường dây cá độ hơn 6.000 tỷ đồng trước thềm World Cup - 2

Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá bị bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Nam đã sử dụng tài khoản cấp độ siêu tổng đại lý để tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô đặc biệt lớn, cơ cấu tổ chức chặt chẽ, hoạt động liên tỉnh từ năm 2020 đến nay.

Nhà chức trách ước tính số điểm đánh bạc hàng tháng là 5.000 điểm, tương ứng với số tiền giao dịch hàng trăm tỷ đồng/tháng.

Tổng số tiền giao dịch đánh bạc của đường dây từ khi hoạt động đến thời điểm bị phát hiện lên đến khoảng 6.000 tỷ đồng.

Nam khai nhận đã chia, cấp 7 tài khoản cho 7 đối tượng ở Quảng Bình, Hà Tĩnh. Sau đó, các đối tượng này mở rộng chia, cấp tiếp tài khoản cho nhiều kẻ khác ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị...


***Ca sĩ Kim Ngân tái xuất, diện mạo thay đổi thế nào mà đến Thúy Nga cũng không nhận ra?
Click image for larger version

Name:	2bfa1c872bcac2949bdb.jpg
Views:	0
Size:	10.2 KB
ID:	2133280  
Chắc chắn, không chỉ riêng Thúy Nga mà khán giả cũng rất bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh mới nhất của ca sĩ Kim Ngân.
Thời gian qua, tình hình của ca sĩ Kim Ngân vẫn luôn là nỗi băn khoăn của nhiều nghệ sĩ cũng như khán giả. Sau khi nghệ sĩ hài Thúy Nga ngừng giúp đỡ đàn chị, Kim Ngân không về sống cùng người thân mà vẫn lang thang nay đây mai đó. Thỉnh thoảng, có người bắt gặp bà trên đường phố và chụp ảnh ghi hình thì Kim Ngân vẫn lộ diện với vóc dáng gầy guộc, đầu bù tóc rối, quần áo bẩn thỉu do sống ngoài đường lâu ngày.Nhưng mới đây, Thúy Nga vô tình gặp gỡ Kim Ngân ở một tiệm làm tóc và bất ngờ khi thấy bà thay đổi diện mạo. Bà đã cắt tóc ngắn, còn nhuộm hồng và không bị xơ rối như trước. Kim Ngân còn sơn móng tay màu cam vô cùng nổi bật, thần sắc tươi tỉnh hơn trước.

Khi Thúy Nga mời đi ăn và hỏi thăm, Kim Ngân đã tiết lộ bà ăn ngủ tốt, vẫn có thói quen thích mua sắm. Thúy Nga cũng rất vui khi thấy Kim Ngân chăm chút ngoại hình, nói chuyện tỉnh táo vui vẻ và còn khen đàn chị nhìn dễ thương.Trước đây, có một thời gian Thúy Nga đã trở thành người bảo trợ cho Kim Ngân khi đón đàn chị về nhà ở, chăm sóc sức khỏe, tìm cách chữa bệnh tâm lý của bà. Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng Thúy Nga đang muốn lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của Kim Ngân để quyên tiền ủng hộ. Có người tự xưng là người nhà của Kim Ngân còn nộp đơn kiện Thúy Nga, khiến cho cô bị cảnh sát mời làm việc.

Cực chẳng đã, Thúy Nga đành chấm dứt mọi hoạt động giúp đỡ Kim Ngân, chỉ thỉnh thoảng mời bà đi ăn, tặng tiền bạc nếu có dịp gặp gỡ.

*************

Ba điều cần nhớ để tránh rủi ro khi gửi tiền về nước nhờ mua đất


Nhiều độc giả VnExpress gửi câu hỏi nêu rắc rối quanh việc gửi tiền từ nước ngoài về Việt Nam, nhờ người nhà mua đất, đứng tên sổ đỏ giúp nhưng sau đó gặp rắc rối để đòi lại.

Độc giả Đỗ Thị Trang, 47 tuổi, quê Nam Định, sang Đức lao động từ năm 2009. Năm 2017, chị gửi tiền dành dụm về Việt Nam cho anh trai, nhờ mua giúp một căn hộ tại Hà Nội để đầu tư, giá hơn 4 tỷ đồng.

Người anh đứng tên là chủ sở hữu. Nay chị Tình về nước, muốn lấy lại căn hộ song người anh không sang tên. "Vì tin tưởng anh trai, khi gửi tiền mình không lập giấy tờ gì, cũng không có bất cứ chứng từ gì chứng minh, là người bỏ tiền mua căn nhà đó", chị chia sẻ. Chị Tình đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Tương tự, chị Vũ Thị Liễu, 37 tuổi, trú tỉnh Vĩnh Phúc nhiều năm trước đi xuất khẩu lao động Nhật Bản và quen bạn trai tại đây. Hai người quyết định về nước sẽ cưới nên chia đôi tiền góp, gửi về nhờ cha mẹ anh mua đất.

Bố anh mua đất, tự đứng tên ông bà. Khi về nước, làm lễ cưới xong, chị Liễu nhắc chồng cần bảo cha mẹ chồng làm thủ tục sang tên đất, song chồng chị chần chừ, nói "để vậy có sao đâu".

Sáu năm sau, chồng chị Liễu trước khi mất dặn bố, mảnh đất có một nửa là của vợ. Song nay ông muốn bán đất, phủ nhận quyền lợi của chị Liễu và chồng. "Ông cần chữ ký của cả bốn con mới bán được đất. Mình đại diện cho phần của chồng, chỉ biết phản đối bằng cách nhất quyết không ký, trong khi rõ ràng, tài sản là của vợ chồng mình", chị Liễu nói.

Luật sư Phạm Thanh Bình nhận định, để tránh các rủi ro tương tự hai trường hợp chị Trang, chị Liễu khi nhờ người khác mua giúp nhà, đất, độc giả cần lưu ý ba điều sau:

Thứ nhất: Đảm bảo rằng chủ sử dụng mảnh đất bạn muốn mua là chủ sử dụng đất hợp pháp; đất có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người chuyển nhượng (đất chính chủ); đất không nằm trong quy hoạch, không có tranh chấp.

- Trường hợp bạn mua đất chưa được được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì đất phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất đáp ứng được điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được quy định tại Điều 100 Luật Đất đai 2013.

Thứ hai, làm hợp đồng ủy quyền khi thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất

-Ưu điểm của việc ủy quyền này là: Dù bạn ở nước ngoài nhưng bạn vẫn có thể thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo như mong muốn của bạn. Ngoài ra, khi bạn ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì người đứng tên trên sổ đỏ vẫn là bạn.

Người được ủy quyền thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất chỉ là người thay mặt bạn ký tên trên hợp đồng chuyển nhượng và thực hiện các thủ tục sang tên tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thủ tục ủy quyền cụ thể như sau:

Bước 1: Bên ủy quyền hiện đang sinh sống tại nước ngoài liên hệ cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài để công chứng hợp đồng ủy quyền.

Bước 2: Sau khi công chứng hợp đồng ủy quyền tại nước ngoài, người ủy quyền gửi hợp đồng đó kèm theo giấy tờ tùy thân (bản sao Hộ chiếu, Thẻ cư trú có chứng thực) về Việt Nam cho người được ủy quyền;

Bước 3: Người nhận ủy quyền mang hợp đồng ủy quyền đó đến tổ chức hành nghề công chứng tại Việt Nam để công chứng hợp đồng ủy quyền thụ ủy hay còn gọi là hợp đồng công chứng hai nơi.

Bước 4: Người nhận ủy quyền ký tên vào bên nhận ủy quyền trong hợp đồng, tổ chức hành nghề công chứng tại Việt Nam thực hiện công chứng hợp đồng đó.

Bước 5: Người nhận ủy quyền dùng hợp đồng ủy quyền đó để thay mặt người ủy quyền đi ký hợp đồng mua đất ở Việt Nam và thực hiện các thủ tục chuyển nhượng tên chủ sử dụng đất từ người chuyển nhượng sang tên người ủy quyền.

Thứ ba, người ủy quyền cũng nên lưu giữ chứng từ chuyển tiền cho người nhận ủy quyền hoặc các thư từ, email, tin nhắn... giao dịch với người chuyển nhượng quyền sử dụng đất, với người nhận ủy quyền liên quan đến việc ủy quyền (nếu có) để giảm thiểu tối đa rủi ro có thể gặp phải và sử dụng trong trường hợp xảy ra tranh chấp.

Luật sư Phạm Thanh Bình
Công ty Luật Bảo Ngọc, Hà Nội


*************

Kẻ hiếp dâm người lang thang bị phạt 30 năm tù

Đăk LăkY Tơng H'Đơk bị phạt 30 năm tù, phải bồi thường 80 triệu đồng cho người phụ nữ đi lang thang bị anh ta tấn công, xâm hại tình dục.

Ngày 4/11, Y Tơng H'Đơk bị TAND tỉnh Đăk Lăk tuyên 20 năm tù về tội Giết người và 10 năm tù về tội Hiếp dâm.

Theo cáo trạng, sau cuộc nhậu khuya 11/5, trên đường về nhà, Y Tơng H'Đơk thấy người phụ nữ (68 tuổi, biểu hiện tâm thần) đi lang thang trên đường Lê Duẩn, TP Buôn Ma Thuột nên nảy ý định xấu.

Bị cáo Y Tơng HĐơk trong phiên toà hôm 4/11. Ảnh: Ngọc Oanh

Bị cáo Y Tơng H'Đơk trong phiên toà ngày 4/11. Ảnh: Ngọc Oanh

Anh ta cầm gạch tấn công nạn nhân ngất xỉu, rồi kéo lê vào hẻm để thực hiện hành vi hiếp dâm. Người phụ nữ tỉnh lại, vùng vẫy song bị Y Tơng H'Đơk dùng tay đấm nhiều cái vào mặt.

Y Tơng H'Đơk vứt dép, quần tại hiện trường, quay về phòng trọ của bạn thay đồ rồi ra công viên ngủ.

Sáng hôm sau, nạn nhân trong tình trạng nguy kịch được người dân phát hiện, thương tật 72%. Trích xuất camera an ninh, cảnh sát bắt Y Tơng H'Đơk tại công viên.

Tại phiên toà hôm nay, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi
**************

Kẻ hiếp dâm sa lưới vì đòi hẹn hò với nạn nhân


Quận Tuen Mun, khu dân cư đông đúc bậc nhất Hong Kong, liên tiếp xảy ra nhiều vụ cưỡng hiếp, ba nạn nhân trong đó bị sát hại, năm 1992.

Nạn nhân đầu tiên là cô gái 19 tuổi, bị tấn công bất ngờ khi chờ thang máy lên tòa nhà vào khoảng 3h sáng 24/4/1992. Cô bị một gã siết cổ, kéo ra cầu thang hãm hại rồi cướp đoạt túi xách, trang sức.

Tháng 6/1992, một nữ phục vụ hộp đêm 32 tuổi bị hại sau khi tan làm lúc 4h30. Hai tháng sau, kẻ hiếp dâm tiếp tục gây án với một phụ nữ 39 tuổi vào rạng sáng.

Ba nạn nhân đều lập tức trình báo, nhờ đó cảnh sát lấy được mẫu tinh dịch của thủ phạm. Nhưng họ không thể nhìn rõ khuôn mặt của hắn bởi đều bị tấn công từ phía sau, kéo vào chỗ tối để gây án. Nạn nhân quá hoảng loạn. Họ chỉ có vài ấn tượng mơ hồ về vóc dáng, kiểu tóc, giọng nói, không giúp ích nhiều cho cảnh sát.

Tháng 12/1992, kẻ hiếp dâm liên tiếp gây án với hai phụ nữ ở Tuen Mun với cùng thủ đoạn.

Số vụ cưỡng hiếp ở Tuen Mun cao gấp đôi những nơi khác ở Hong Kong, vì vậy lần gây án đầu tiên không gây chú ý lớn. Nhưng khi số nạn nhân liên tục tăng với tần suất đều đặn và thường xuyên như vậy, dư luận và báo chí bắt đầu lo sợ có một kẻ hiếp dâm hàng loạt trong khu vực. Hắn được đặt biệt danh là "Sắc ma Tuen Mun".

Cảnh sát tin rằng hung thủ rất quen thuộc với địa hình, hoàn cảnh trong khu vực, rất có thể là cư dân ở đây.

Trong quá trình phân tích vụ án, cảnh sát phát hiện sau khi gây án, hung thủ có thể đến cây ATM ở các khu vực khác nhau trong thời gian rất ngắn và dùng thẻ của nạn nhân để rút tiền. Cảnh sát suy đoán hắn có ôtô riêng để bám theo nạn nhân và tẩu thoát. Suy đoán này được khẳng định khi tài xế taxi chở nạn nhân đầu tiên về nhà nhớ ra có một chiếc ôtô đi theo vào đêm xảy ra vụ án.

Khi việc điều tra chưa có tiến triển, rạng sáng 24/2/1993, một bà nội trợ 50 tuổi bị sát hại khi về nhà một mình sau buổi chơi mạt chược. Hung thủ bóp cổ, không cưỡng hiếp nhưng để lại tinh dịch trên người, rồi cướp túi xách. Hai tháng sau, một nữ DJ 22 tuổi bị cưỡng hiếp và sát hại khi tan làm về.

Dấu máu và chiếc quần bò để lại hiện trường án mạng ở cầu thang bộ tòa nhà. Ảnh: On

Dấu máu và chiếc quần bò để lại hiện trường án mạng ở cầu thang bộ tòa nhà. Ảnh: Hk01

Sau cái chết của nạn nhân thứ hai, hơn 200 cư dân Tuen Mun biểu tình trên các đường phố vì cho rằng cảnh sát không đủ lực lượng để bảo vệ người dân. Một số người tự tổ chức các nhóm hỗ trợ đưa phụ nữ về nhà.

Cảnh sát sử dụng máy tính MIIDASS (Hệ thống hỗ trợ điều tra thảm họa và sự cố lớn), từng được dùng để truy lùng "Đồ tể vùng Yorkshire" ở Mỹ. Tất cả người từng bị kết tội liên quan đến tấn công tình dục, bạo hành vợ đều bị điều tra. Họ lấy dữ liệu cá nhân của hơn 10.000 công dân từ Cục quản lý xuất nhập cảnh, huy động nhân viên nhập dữ liệu từng người một để phân tích trên máy tính, sau đó thu hẹp các nghi phạm xuống còn vài trăm người.

Mỗi đêm, một nhóm nữ cảnh sát cải trang làm mồi nhử, ra vào thang máy một mình từ nửa đêm đến 6h sáng trong khi các nam cảnh sát chờ hỗ trợ ở các tầng trên. Họ phải đối mặt hiểm nguy vì các nhà nghiên cứu bệnh học cho hay cái siết cổ của hung thủ có thể giết chết nạn nhân trong vòng 5 giây, trong khi thang máy mất ít nhất 10 giây để lên tầng một. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, cảnh sát chưa bắt được nghi phạm nào.

Khoảng một tháng sau, lúc 4h sáng 24/5/1993, một nữ nhân viên phục vụ quán karaoke 23 tuổi bị cưỡng hiếp, giết hại, nhưng lần này là ở quận Hung Hom. Cảnh sát nhận định thủ phạm là kẻ gây án ở Tuen Mun vì thủ đoạn giống hệt.

Đến ngày 6/8, một cô gái 21 tuổi được người thân đưa đến đồn cảnh sát trình báo bị cưỡng hiếp vào tối 5/8. Theo lời khai, sau khi đánh đập và làm nhục, hắn trò chuyện, cho cô hút thuốc chung và đề nghị đối phương làm bạn gái. Nạn nhân đồng ý vì sợ bị sát hại. Hắn lấy số điện thoại của cô, hẹn gặp vào tối hôm sau tại rạp chiếu phim.

Gần giờ hẹn, cảnh sát bí mật cùng cô gái đến điểm hẹn ở rạp phim, mai phục và bắt giữ hắn.

Do hầu hết nạn nhân bị tấn công từ phía sau, không thể nhận diện hung thủ, đồng thời không có nhân chứng vào thời điểm gây án, mẫu tinh dịch trở thành bằng chứng then chốt trong vụ án này để khẳng định danh tính hung thủ.

Qua đối chiếu ADN trong các vụ án, cảnh sát xác định kẻ hiếp dâm ở quận Hung Hom cũng chính là hung thủ gây ra loạt vụ án ở quận Tuen Mun. Trong một năm bốn tháng, hắn đã cưỡng hiếp 9 phụ nữ và cướp đi sinh mạng của ba người trong số họ. Tuy nhiên, số nạn nhân thực sự có thể lên tới 15 hoặc 16.

Lâm Quốc Vĩ bị bắt. Ảnh: On

Lâm Quốc Vĩ bị bắt. Ảnh: Hk01

Kẻ hiếp dâm tên Lâm Quốc Vĩ (Lam Kwok-wai), sinh năm 1971, sống ở quận Tuen Mun. Khu vực này chịu ảnh hưởng lớn của băng Tân Nghĩa An thuộc Hội Tam Hoàng, có tỷ lệ trốn học và phạm tội ở vị thành niên cao, tệ nạn ma túy phổ biến. Mẹ ruột bỏ đi với người đàn ông khác khi Vĩ 3 tuổi. Hắn từng ngồi tù hai tháng năm 15 tuổi. Sau nhiều lần phạm pháp và thành tích học tập kém, Vĩ bỏ học ở tuổi 15, chìm đắm trong ma túy, rượu và đua xe trái phép.

Trong những ngày đầu bị bắt, Vĩ giữ im lặng. Cảnh sát phát hiện điểm yếu của hắn là khao khát thổ lộ tâm sự với người khác nên phái người trò chuyện, xoa dịu cảm giác của hắn để dụ hắn nói. Sau đó, Vĩ thú nhận toàn bộ tội ác và cho biết cảm thấy thoải mái hơn.

Theo lời khai, vài tháng sau vụ sát hại nạn nhân đầu tiên, Vĩ gọi điện thoại cho một bạn học cũ. Vĩ thú nhận đã giết người và vụ việc được đưa lên bản tin. Sau đó, người bạn này gọi đến đường dây nóng của cảnh sát, nhưng chỉ gợi ý: "Các anh nên làm cho khuôn mặt trong ảnh phác họa gầy hơn" rồi cúp máy.

Sau hai vụ giết người, cảnh sát tăng cường điều tra, Vĩ thấy tình hình căng thẳng nên trốn đến ở nhà chị gái ở Hung Hom. Hắn chưa kết hôn và không có hành vi phạm tội tình dục nào trước đó nên nằm ngoài tầm ngắm của cảnh sát.

Trong vụ thứ ba, Vĩ đề nghị "làm bạn" với nạn nhân sau khi thực hiện hành vi cưỡng hiếp, bị nạn nhân tát nên bóp cổ cô đến chết.

Vĩ bị ám ảnh bởi vũ khí giết người là bàn tay hắn, tự đặt biệt danh là "cái nĩa". Khi thẩm vấn, hắn thường xuyên nhìn chằm chằm vào ngón cái và ngón trỏ.

Lâm Quốc Vĩ bị áp giải đến trại giam. Ảnh: On

Lâm Quốc Vĩ bị áp giải đến trại giam. Ảnh: On

Tháng 9/1994, vụ án được đưa ra xét xử. Vĩ phải đối mặt với 18 tội danh, gồm 7 tội cướp tài sản, 8 tội hiếp dâm và 3 tội giết người.

Trước tòa, Vĩ thừa nhận 8 tội hiếp dâm và 7 tội cướp tài sản, phủ nhận ba tội giết người và khẳng định chỉ lỡ tay bóp cổ quá mạnh khiến nạn nhân tử vong.

Luật sư thuê hai bác sĩ tâm thần để bào chữa cho Vĩ. Bản báo cáo tâm thần cho biết hắn thiếu hơi ấm gia đình từ nhỏ, bỏ học từ cấp hai, thường gặp thất bại trong công việc và bị vứt bỏ trong tình ái, mượn rượu và ma túy để bù đắp nỗi trống trải, dần mắc chứng rối loạn tâm thần.

Tuy nhiên, bên công tố cáo buộc rằng bị cáo mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội, không phải bệnh tâm thần.

Hội đồng xét xử nhất trí tuyên bị cáo phạm ba tội danh giết người, phạt tù chung thân. Cộng với 8 tội danh hiếp dâm, thẩm phán tuyên phạt Vĩ 11 án chung thân - điều hy hữu cho thấy tính nghiêm trọng của vụ án. Ở Hong Kong, tội hiếp dâm thường bị phạt từ 5 đến 15 năm tù, chỉ những vụ hiếp dâm nghiêm trọng mới bị phạt tù chung thân.

"Sắc ma Tuen Mun" Lâm Quốc Vĩ là kẻ hiếp dâm, giết người hàng loạt được biết đến nhiều nhất ở Hong Kong sau "Đồ tể đêm mưa" Lâm Quá Vân (Lam Kor-wan).

Năm 1994, vụ án được tái hiện qua phim điện ảnh The Rapist (1994) và phim truyền hình Crime and Passion của đài TVB.

Tuệ Anh (Theo Hk01, Zhihu, Murderpedia)


**************
Nhật Kim Anh: "Tôi và chồng cũ giờ vui vẻ với nhau"
Click image for larger version

Name:	3541049433d9da8783c8.jpg
Views:	0
Size:	9.0 KB
ID:	2132804  
Nhật Kim Anh cho biết cô và chồng cũ giờ là bạn, có thể thoải mái chuyện trò sau nhiều năm tranh giành quyền nuôi con.
Bận rộn và gặt hái rất nhiều thành công với việc kinh doanh, tại sao chị vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật?

- Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ thành công rồi thì không cần nghệ thuật nữa, vì điện ảnh và âm nhạc là đam mê, đã ăn sâu vào máu. Từng có lúc quá mệt mỏi vì lịch trình bận rộn, không thể cùng lúc vừa kinh doanh vừa đóng phim và đi hát, tôi nghĩ hay giải nghệ để tập trung cho một việc. Tuy nhiên, nhìn các đồng nghiệp hoạt động, tôi lại thấy không thể từ bỏ được. Dẫu sao, nghệ thuật vẫn là cái nôi nuôi sống mình trước đây.

Không thể ôm đồm nên tôi giờ lựa chọn kịch bản rất kỹ, đề cao chất lượng chứ không phải số lượng. Tôi thường chỉ nhận mỗi năm một phim để làm thật chỉn chu. Tôi không còn coi trọng tiền bạc, cát-xê khi nhận vai mà chỉ mong mỏi tình cảm của khán giả. Hiện tôi chuẩn bị đóng phim truyền hình Thời mở cửa của đạo diễn Nguyễn Phương Điền và phim điện ảnh Vong nhi.

Cùng lúc làm nghệ thuật và kinh doanh, chị dành thời gian cho con trai thế nào?

Bé Tin hiện ở Cần Thơ với ba và gia đình nội còn tôi chủ yếu sống ở TP HCM. Dù bận rộn đến mấy, tôi cũng sẽ dành hai ngày cuối tuần về Cần Thơ thăm con. Trước khi bước vào dự án nào đó, tôi đều thống nhất với đạo diễn và êkíp về nguyên tắc này để dễ làm việc. Tôi biết con luôn trông ngóng thứ Bảy, Chủ nhật để được gặp mẹ nên không thể để bé thất vọng. Khi mình đã muốn làm gì thì dù bận đến mấy cũng có thể sắp xếp được.

Lý do gì khiến chị không còn tranh giành quyền nuôi con với chồng cũ như trước?

- Tôi từng đấu tranh suốt mấy năm và theo kiện đến tận tòa án tối cao. Lúc căng thẳng nhất, trong một lần tôi Facetime với con, anh Lộc giành điện thoại để tranh luận về chuyện học hành của con. Chứng kiến cảnh ấy, bé hét lên: "Ba mẹ đừng có giành con nữa, con mệt lắm rồi".

Câu nói ấy của con khiến tôi sực tỉnh và tự hỏi bản thân "Tại sao mình phải làm vậy?", "Mình tranh giành làm gì nếu nó về với mình mà ngày ngày ủ rũ, âu sầu?". Tôi biết con ở với ba sẽ nhớ mẹ còn ở với mẹ thì nhớ ba. Cả tôi và chồng cũ lúc ấy tranh giành cũng chỉ vì sự ích kỷ của bản thân chứ chưa nghĩ nhiều đến con. Điều đó khiến tôi quyết định chủ động nhún lại và nói với anh ấy: "Em không kiện nữa. Anh cho em thăm con cũng được, không thăm cũng không sao nhưng hãy cho em biết tình hình của con".

Chị và chồng cũ kết hợp chăm sóc và nuôi dạy con như thế nào?

- Có lẽ ba Tin cũng sực tỉnh sau câu nói của con giống tôi nên cũng thay đổi thái độ, không còn căng thẳng nữa. Chúng tôi cùng thống nhất làm sao để con cảm thấy vui nhất, tốt nhất là được. Có thể nói chúng tôi đã "khổ tận cam lai", gia đình giờ rất vui vẻ, nhẹ nhàng. Đó là điều chúng tôi cùng mong mỏi khi mới ly hôn.

Tôi và chồng cũ giờ như bạn bè, có thể nói chuyện vui vẻ, thoải mái trao đổi về con. Chúng tôi gần đây còn sắp xếp thời gian đưa Tin đi chơi nước ngoài, cùng tổ chức sinh nhật cho con. Dịp 20/10, anh còn gửi hoa tặng tôi kèm lời nhắn: "Ba Tin chúc mừng mẹ Tin". Tôi cảm thấy vui vì bao nhiêu rào cản, trở ngại đều đã vượt qua hết.

Ở tuổi lên tám, con trai chị có điểm gì đặc biệt?

- Sang năm nay, Tin phát triển nhanh chóng cả về cân nặng và chiều cao. Bé bụ bẫm nhưng may mắn không béo phì vì chăm chỉ tập thể dục. Tin thích hát nhưng chưa thể hiện nhiều năng khiếu nghệ thuật, thường xuyên bày tỏ mơ ước thích làm bác sĩ hoặc công an. Con trai tôi càng lớn càng giống bố, giờ chắc giống bố 99,9%, không có chút nào giống mẹ. Tôi hay nói vui với con: "Tin ơi, mẹ buồn quá. Tin giống mẹ cái gì vậy?" và nhận được câu trả lời: "Tin giống mẹ ở mỗi cái chân cà kheo". Mỗi lần tôi đùa "Tin ơi mẹ có em bé được không, mẹ có bạn trai được không?", con đều không chịu và nói "Không là không" (cười).

Sự phản đối của con trai liên quan gì đến việc chị vẫn lẻ bóng sau nhiều năm ly hôn?

- Bé còn nhỏ nên muốn giữ ba, giữ mẹ cho riêng mình, chắc khi nào lớn lên thì bé sẽ khác. Chẳng ai nói trước được tương lai nên tôi nghĩ hãy cứ để mọi thứ tùy duyên. Sau đổ vỡ hôn nhân, tôi vẫn còn tâm lý sợ yêu. Chắc cũng vì thế nên mới ế đến giờ (cười).

Chị đang tìm một người đàn ông như thế nào?

- Ủa mình đẹp mà sao phải đi tìm, người ta phải tìm mình chứ (cười). Có rất nhiều người muốn tìm hiểu, yêu thương, thậm chí có tin đồn với tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa tìm thấy người thực sự phù hợp. Tôi quan niệm hai người khi yêu nhau phải cùng nhịp đập, hợp thành một khối. Tôi không đi tìm hay mong mỏi nhiều mà muốn tùy duyên. Trong chuyện tình cảm, không phải do mình muốn là chọn được người ưng ý và nếu điều đó xảy ra thì chắc trên đời sẽ chẳng ai đau khổ cả.

Nhật Kim Anh khi yêu sẽ thế nào?

- Khi yêu, tôi như em bé, muốn người ta lo lắng cho mình từng ly từng tý, chiều chuộng, yêu thương, che chở cho mình, hiểu cho công việc của mình. Vừa làm nghệ sĩ vừa làm kinh doanh dẫn đến áp lực công việc nhiều hơn nên tôi càng cần sự thấu hiểu, cảm thông của người kia. Với tôi, sự tin tưởng trong tình yêu là điều rất quan trọng, nếu không đủ tin tưởng thì mệt mỏi khủng khiếp lắm.

Tôi đã qua thời "trẻ trâu", lúc nào cũng đòi kiểm tra điện thoại của người đàn ông bên cạnh mình. Ở tuổi U40, tôi thấy mình trưởng thành, già dặn, hiểu chuyện hơn và muốn xây dựng dựa trên sự tin tưởng. Tôi quan niệm hãy trao đi năng lượng tích cực để nhận những điều như thế. Ở trong một mối quan hệ, nếu không tin thì mình là người khổ đầu tiên. Tâm lý của tôi bây giờ là để tùy duyên, cái gì đến thì đón nhận.

*************

Cựu tu sĩ phi tang xác phụ nữ xuống sông bị kết án chung thân

Hoàng Táo

Quảng TrịVõ Viết Đạt, 42 tuổi, cựu tu sĩ Phật giáo, bị tuyên chung thân trong vụ án giết người xảy ra ở chùa Dương Lệ Đông, xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong.

Đồng phạm Đoàn Thanh Tuấn, 50 tuổi, nhận 12 năm tù về cùng tội Giết người, bản án ngày 4/11 của TAND Quảng Trị nêu.

Võ Viết Đạt (phải) và Đoàn Thanh Tuấn tại phiên tòa. Ảnh: Hoàng Táo

Võ Viết Đạt (phải) và Đoàn Thanh Tuấn tại phiên tòa. Ảnh: Hoàng Táo

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Đạt khai lâu nay bị bà Lê Thị Hà (sinh 1972, trú thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong) lấn át, kiểm soát trong cuộc sống riêng tư, nhiều lần mang xăng và dao vào chùa dọa đốt và chém. Vì thế, bị cáo muốn đánh dằn mặt. Biết Đoàn Thanh Tuấn cùng có mâu thuẫn với bà Hà, Đạt rủ tham gia đánh cảnh cáo.

Lúc 16h50 ngày 11/12/2021, bị cáo Đạt bảo ông Tuấn tổ chức ăn nhậu, rủ thêm bà Hà. Để khích lệ tinh thần ông Tuấn trước khi thực hiện kế hoạch, bị cáo Đạt cho 5 triệu đồng để điều trị cánh tay đang bị gãy.

Sau đó, bị cáo Tuấn gọi điện cho bà Hà, nói dối tu sĩ đang nhậu với phụ nữ ở chùa để bà về. Khoảng 18h cùng ngày, bà Hà về chùa Dương Lệ Đông, lớn tiếng chửi bới. Xô xát xảy ra, khi bị đánh bà Hà có nói: "Hà đau quá, thôi thầy ơi".

Thấy bà Hà ngất, bị cáo Tuấn, Đạt lo sợ, tìm cách phi tang. Hai người mang xe máy của bà Hà ra vứt xuống sông. Khi trở về, thấy nạn nhân bò khỏi vị trí ban đầu khoảng 7 m, cả hai không đưa đi cấp cứu mà chở đến vứt xuống sông Thạch Hãn.

Bị cáo Đạt khai báo quen bà Hà từ năm 2013, nhưng khoảng hai năm trở lại thì thường xuyên mâu thuẫn. Bà Hà muốn kiểm soát cuộc sống riêng tư trong khi Đạt không có tình cảm, nợ nần với nạn nhân.

Người dân Triệu Thuận đến dự phiên xử. Ảnh: Hoàng Táo

Người dân Triệu Thuận đến dự phiên xử. Ảnh: Hoàng Táo

Đại diện Viện kiểm sát đánh giá bị cáo Đạt có hành vi dã man, "so với lời chửi bới thì không đáng tước đi tính mạng của nạn nhân".

Mâu thuẫn giữa bị hại và bị cáo là mâu thuẫn hàng ngày. Bị cáo có nhiều cách để xử lý, không thể vì câu chửi mà đánh giết người, bản luận tội nêu và xác định bị cáo Đạt phạm tội đến cùng dù nạn nhân đã van xin
*************

Johnny Depp nộp đơn xin xóa án phạt bồi thường 2 triệu USD cho vợ cũ Amber Heard



Phía Johnny Depp cho rằng không đáng bị phạt 2 triệu USD vì không phải người trực tiếp nói lời bôi nhọ Amber Heard.


Truyền thông đưa tin, vào ngày 2/11, phía Johnny Depp nộp đơn lên tòa phúc thẩm bang Virginia xin kháng cáo án phạt trong phiên tòa với Amber Heard.

Hồi tháng 6, Amber Heard đã bị xử thua chồng cũ Johnny Depp trong vụ kiện phỉ báng. Theo đó, cô phải đền bù cho nam tài tử 10,35 triệu USD (240 tỷ đồng).

Trong khi đó, bồi thẩm đoàn phát hiện Depp, thông qua luật sư cũ Adam Waldman, đã nói xấu Heard. Tài tử sẽ phải trả vợ cũ 2 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại.

Năm 2020, luật sư Adam Waldman của Johnny Depp từng nói trên tờ Daily Mail rằng các cáo buộc bạo hành của Amber Heard là vu khống, giả tạo. Luật sư cho biết nữ diễn viên đã tạo hiện trường giả bị đánh đập và gọi điện thoại báo cảnh sát sau đó. Waldman khẳng định tất cả hành động của Heard được các luật sư cũng như chuyên gia truyền thông tư vấn một cách chi tiết.

Phía Johnny Depp cho rằng không đáng bị phạt 2 triệu USD vì không phải người trực tiếp nói lời bôi nhọ Heard. Trong đơn, tài tử nói không có trách nhiệm với các phát biểu của luật sư. Đồng thời, phía anh cho rằng vợ cũ thất bại trong việc chứng minh luật sư Waldman đã hành động ác ý gây hại cho cô.

"Amber không cung cấp bằng chứng cho thấy Johnny có liên quan trực tiếp đến việc chỉ đạo hoặc đứng sau phát ngôn của Adam Waldman. Hơn nữa, Adam là người lao động độc lập, hành vi cáo buộc ông ấy không thể được quy cho Johnny", phía Johnny Depp nhấn mạnh trong đơn gửi tòa phúc thẩm Virginia, Mỹ.

Cuối cùng, phía Johnny Depp yêu cầu tòa án đảo ngược phán quyết, nếu không phải đưa ra phán quyết mới có lợi cho anh.


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun
MauLon.Net - Ảnh sex Em nhân viên pha chế So ye-eun

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm