Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 05 -9 -2023..

xxx

hcm-conlaybac*******

Một phụ nữ ở Bình Định sát hại dã man chồng cũ

Nguyễn Thị Kim Anh


Khi chồng cũ vừa mở cửa phòng bước vào nhà, người phụ nữ đâm 3 nhát dao, gây tử vong.


Ngày 5-9, Viện KSND tỉnh Bình Định đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của cơ quan CSĐT cùng cấp đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1989; ngụ phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) về hành vi "Giết người".

Một phụ nữ ở Bình Định sát hại dã man chồng cũ-1
Hiện trường nơi xảy ra vụ án (Ảnh: N. giang)

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Trang với anh N.Đ.T. (SN 1985, ngụ cùng địa phương) ly hôn vào năm 2022 nhưng ở chung tại nhà nghỉ L.V., thuộc khu vực An Ngãi, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, do anh T. làm chủ.

Tối 30-8, giữa anh T. và Trang xảy ra mâu thuẫn. Được gia đình khuyên ngăn nên sau đó Trang bỏ về phòng, còn anh T. đi nhậu rồi đêm đó không về.

Khoảng 8 giờ ngày 31-8, Trang nhận được điện thoại của anh T. Trong quá trình nói chuyện, Trang nghe giọng nữ trong điện thoại anh T. Cho rằng anh T. thách thức, công khai quan hệ với người phụ nữ khác, Trang mua dao với mục đích chờ anh T. về thì đâm.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, anh T. quay về. Khi anh T. vừa mở cửa phòng thì Trang cầm 2 con dao đâm anh T. 2 nhát vào ngực trái và 1 nhát vào cổ tay trái, gây tử vong
*********

Nước mắt 3 phụ nữ trong phiên xử bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong


Bị cáo An (trái) và Lành tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG

Bị cáo An (trái) và Lành tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG

Buổi sáng mùa thu, dưới cơn mưa ngâu bất chợt, vợ chồng chị Phùng Thị Tuyên (42 tuổi, trú Thường Tín, Hà Nội) đèo nhau trên chiếc xe máy cũ, lặn lội từ Thường Tín lên Tòa án nhân dân TP Hà Nội từ sớm để dự phiên xử hai bảo mẫu, bạo hành khiến con trai P.T.Đ. (17 tháng tuổi) của họ tử vong. Phiên tòa diễn ra hôm 25-8 vừa qua.

Ba người phụ nữ khóc tại tòa

Cặp vợ chồng ngoài 40 tuổi, mặc bộ quần áo cũ màu, chân đi đôi dép tổ ong, nét mặt phờ phạc, ngồi lặng lẽ ở dãy ghế bên phải phòng xử án. Họ nhìn tiều tụy hơn sau biến cố đau lòng.

8h, chiếc xe chuyên dụng chở hai bị cáo Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi, cùng trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đến tòa. Cảnh sát hỗ trợ tư pháp nhanh chóng dẫn giải các bị cáo vào phòng xét xử số 6.

Phiên xét xử có rất nhiều người dự khán, trong đó có cả người thân, bạn bè của nạn nhân lẫn bị cáo.

Thấy hai nữ bảo mẫu bị cảnh sát dẫn giải vào hàng ghế dành cho bị cáo, chị Tuyên mếu máo, nén đau, lặng nhìn hai bị cáo ngồi cúi gằm mặt trước bục khai báo.

Ở hàng ghế cuối phòng xử, cha và chồng của hai bảo mẫu ngồi thẫn thờ, hướng ánh mắt nhìn về phía các bị cáo.

8h30, phiên xét xử bắt đầu. Hành vi giết người của An và Lành được đại diện viện kiểm sát thuật lại trước tòa qua 10 trang cáo trạng.

Mỗi khi nghe bản cáo trạng miêu tả lại những hành vi bạo hành của hai bảo mẫu với con trai mình, chị Tuyên lại gồng mình, nấc lên thành tiếng.

Những ký ức về đứa con trai bé bỏng ùa về. Phía cuối phòng xử, nhiều người cũng không kìm được ước mắt, tiếng sụt sùi nối tiếp vang lên.

Đứng trước bục khai báo, cả An và Lành đều cúi gằm mặt, nước mắt ràn rụa khi nghe lại những hành vi tàn ác của mình với đứa trẻ 17 tháng tuổi.

Nội dung vụ án cho thấy Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành là những người không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm. Tháng 11-2022, cả hai rủ nhau đứng ra mở lớp và thuê nhà tại xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín) làm địa điểm nhận trông giữ trẻ.

Ngày 23-2, chị Phùng Thị Tuyên đưa con trai là bé P.T.Đ. đến gửi tại cơ sở trông giữ trẻ của hai bảo mẫu trên.

Trong buổi sáng cùng ngày, hai bảo mẫu đưa các cháu vào phòng ngủ thì cháu Đ. bỏ chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc. Bực tức vì việc này, Lành và An đã thay nhau đánh đập cháu Đ..

16h30 cùng ngày, chị Tuyên đến đón con và thấy tai bé bầm tím nên hỏi bảo mẫu thì được Lành trả lời do ngã vào rổ đồ chơi.

Ngày 26-2, do bận việc nên Lành nghỉ, chỉ còn An trông các cháu. Khoảng 9h30, bé Đ. quấy khóc, An tiếp tục bạo hành cháu bé.

Sau đó, An thấy bé bất tỉnh và nôn nên gọi điện thoại cho Lành và báo mẹ bé đến lớp, đưa đi cấp cứu.

Chiều 2-3, bé Đ. tử vong sau 5 ngày đi học. Giám định pháp y kết luận bé tử vong do suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục vì chấn thương sọ não nặng.

"Mong gia đình vượt qua nỗi đau buồn để sống tiếp"

Tại tòa, bị cáo An thừa nhận hành vi phạm tội. Trong khi đó, Lành giọng lí nhí khai chỉ xách nách cháu Đ. và vô tình để tuột tay khiến cháu ngã xuống sàn.

Trước lời khai của Lành, đại diện viện kiểm sát đánh giá "nhận thức của bị cáo đang có vấn đề".

"Khi trẻ quấy khóc, nếu là người có đạo đức, có nghiệp vụ thì các bị cáo phải dỗ dành cho trẻ nín. Tuy nhiên các bị cáo không dùng tình yêu thương để dỗ dành trẻ mà lại bạo hành cháu bé, đây là hành vi mang tính côn đồ", kiểm sát viên nhấn mạnh.

Tiếp lời, chủ tọa truy vấn: "Trong 7 cháu bé tại lớp của hai bị cáo, có cả con của An. Hai bị cáo là người nhận trông giữ cháu bé thì phải coi như con, phải chăm bẵm khi cháu quấy khóc, đằng này một đứa bé mới 17 tháng tuổi mà hai bị cáo lại hành hạ như vậy. Các bị cáo có thấy mình tàn nhẫn không?".

Lúc này An xin phép hội đồng xét xử, quay lại nhìn về phía cha mẹ nạn nhân, khóc sụt sùi, nói: "Dù biết là muộn nhưng bị cáo vẫn muốn gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc nhất đến gia đình của cháu Đ.. Mong gia đình vượt qua nỗi đau buồn để sống tiếp".

Chị Phùng Thị Tuyên (mẹ nạn nhân) khóc nức nở khi kể lại vụ việc con trai bị hai bảo mẫu bạo hành tử vong - Ảnh: DANH TRỌNG

Chị Phùng Thị Tuyên (mẹ nạn nhân) khóc nức nở khi kể lại vụ việc con trai bị hai bảo mẫu bạo hành tử vong - Ảnh: DANH TRỌNG

"Tưởng như con vẫn đang ngủ cạnh mình"

Trả lời hội đồng xét xử, mẹ cháu bé cho biết gửi con cho An và Lành do tin tưởng hai cô giáo là người quen trong làng.

Ngày 26-2, chị đưa con đến lớp trong tình trạng bình thường nhưng đến 10h, An gọi điện bảo chị đến lớp ngay.

"Tôi hoảng quá chạy đến thì nhìn thấy con người ướt sũng, toàn thân cứng đơ, lạnh ngắt, chả biết làm gì chỉ biết gào khóc con ơi. Chỉ kịp thay vội cho con chiếc áo rồi bế đi cấp cứu...", chị Tuyên khóc nghẹn, kể lại và cho hay "vì tin tưởng các cô, thấy các cô niềm nở nên gửi con, đâu ngờ các cô lại thế".

Nói với Tuổi Trẻ Online, chị Tuyên cho hay từ khi con trai mất đến nay đã được nửa năm nhưng ngày nào chị cũng "sống trong đau khổ, nước mắt".

"Ngày khóc, đêm khóc, lúc nào cũng nhớ đến con. Thời điểm cháu mất vẫn còn trong thời kỳ bú sữa mẹ. Đêm, sữa về căng tức, tôi càng nhớ đến con.

Nhiều đêm tưởng tượng con vẫn đang ngủ cạnh mình. Tôi vùng dậy tìm, cho con bú, nhưng chẳng thấy con đâu, lại ôm gối khóc cả đêm", chị Tuyên khóc nấc, nói.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, hội đồng xét xử đánh giá hành vi của các bị cáo mang tính côn đồ, đã xâm phạm tính mạng của cháu bé, gây đau thương mất mát cho gia đình bị hại. Tòa quyết định tuyên phạt bị cáo An mức án tù chung thân, Lành mức án 20 năm tù về tội giết người.

Phiên tòa kết thúc. An, Lành bước lên xe chở phạm nhân. Trong khi người thân của An gào khóc, gọi tên bị cáo thì ở góc tường phía sau, người cha già của Lành mếu máo, bước liêu xiêu, nhìn theo chiếc xe thùng lao vun vút khuất dần sau cánh cổng tòa.


**********

Cảnh sát ập vào biệt phủ, bắt người bán ma túy biệt danh 'lão phật gia'


Quanh căn "biệt phủ" của mình, Tĩnh lắp 8 camera an ninh, cảnh báo 24/24 giờ để bán ma túy trái phép cho những con nghiện thân quen.

Vũ Hữu Tĩnh (cởi trần) bị cảnh sát khống chế, bắt giữ - Ảnh: THANH TUẤN

Vũ Hữu Tĩnh (cởi trần) bị cảnh sát khống chế, bắt giữ - Ảnh: THANH TUẤN

Ngày 4-9, Công an thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết đơn vị vừa triệt phá điểm mua bán trái phép chất ma túy của người mang biệt danh "lão phật gia".

Theo cơ quan công an, đầu năm 2023, qua công tác trinh sát, đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện một điểm mua bán trái phép chất ma túy do Vũ Hữu Tĩnh (65 tuổi, ở phường Pom Hán, TP Lào Cai) làm chủ.

Nơi bán ma túy của Tĩnh là một "biệt phủ" rộng rãi, với hai con đường kín đáo đi vào nhà, đặc biệt có 8 camera an ninh, cảnh báo 24/24 giờ.

Video bắt người với biệt danh 'lão phật gia' tại biệt phủ, lắp 8 camera an ninh cảnh báo 24/24

Tĩnh trực tiếp là người bán ma túy tại tầng 2 và chỉ bán ma túy cho những "con nghiện" quen biết, với những người lạ mặt Tĩnh không bao giờ giao dịch ma túy.

Các "con nghiện" muốn mua ma túy phải gọi điện "xin phép" Tĩnh trước, Tĩnh quan sát qua hệ thống camera thấy đúng người mới được phép vào trong nhà.

Sau khi bán ma túy, Tĩnh còn tạo điều kiện cho các "con nghiện" sử dụng ma túy ngay tại nhà của mình. Chính vì vậy, Tĩnh được các con nghiện trong vùng gọi là "lão phật gia".

Ngày 2 và 3-9, Công an thành phố Lào Cai phát hiện, bắt quả tang hai người về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Họ khai nhận mua ma túy của Vũ Hữu Tĩnh.

Chiều 3-9, hai tổ trinh sát gồm 20 cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Lào Cai bao vây, áp sát theo hai hướng vào "biệt phủ" để khống chế, bắt giữ "lão phật gia".

Tại hiện trường, ban chuyên án bắt quả tang Vũ Hữu Tĩnh cùng vật chứng trên người là 16 gói heroin, 4 viên ma túy hồng phiến và 2 gói ma túy hồng phiến cùng heroin.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tĩnh, cơ quan công an phát hiện 2 cục ma túy to, 31 viên ma túy hồng phiến, 1 lọ nhựa chứa ma túy đá, 1 cân điện tử cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma túy, phát hiện, xử lý 6 "con nghiện" ma túy đang lang thang trong nơi ở của Tĩnh với mục đích mua ma túy.


***********

Kanye West và vợ bị người cho thuê taxi nước 'cấm cửa' suốt đời


'Tụt quần' nơi công cộng là hành động thực sự đáng xấu hổ với một người nổi tiếng như Kanye West!

Kanye West và vợ Bianca Censori tiếp tục được truyền thông "để tâm" đến, sau khi công ty cho thuê taxi nước thông báo sẽ "không bao giờ chào đón nữa". Phía công ty khẳng định, người lái chiếc taxi nước hoàn toàn không biết nam rapper đoạt giải Grammy đã... tụt quần, để hở vòng 3 trong chuyến du ngoạn Venice hồi tuần trước.

"Nếu người lái tàu nhìn thấy những hành vi tục tĩu này, anh ta sẽ ngay lập tức vào bờ và báo cảnh sát những người vi phạm. Tuy nhiên, thời điểm ấy, anh ấy đang bận quan sát giao thông", công ty cho biết thêm.

Kanye West luôn là tâm điểm mỗi lần xuất hiện nơi công cộng

Kanye West xứng đáng bị phạt!

Hai vợ chồng Kanye West có thể bị phạt 309 euro (khoảng 8 triệu đồng) vì có những hành động không đứng đắn nơi công cộng. Cư dân mạng không khỏi bất bình trước cặp đôi. Nhiều người còn lo ngại trẻ em có thể nhìn thấy cách hành xử thiếu chuẩn mực của nam rapper và người đồng hành.

Phản hồi của công ty được đưa ra sau gần một tuần Page Six công bố những hình ảnh đáng xấu hổ của Kanye West và Bianca Censori.

Tuy nhiên, chính quyền Venice lẫn Ý vẫn chưa có bất kỳ động thái nào liên quan đến hai vợ chồng Kanye West và Bianca Censori.

Kanye West kết hôn một cách "không chính thức" với nhà thiết kế người Úc vào đầu năm nay. Cả hai liên tục nhận chỉ trích sau mỗi lần xuất hiện nơi công cộng, lúc thì do ăn mặc phản cảm, khi thì hành động kỳ quặc.

Chà, đến bao giờ cặp đôi nổi tiếng này mới hết... tai tiếng đây?!


************

Đề nghị truy tố ông Quách Văn Đức, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty Tín Nghĩa


Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam ông Quách Văn Đức, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty Tín Nghĩa - Ảnh: Công an Đồng Nai

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam ông Quách Văn Đức, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty Tín Nghĩa - Ảnh: Công an Đồng Nai

Ngày 4-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố ông Quách Văn Đức về hành vi "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Ông Đức (64 tuổi, trú TP Biên Hòa) nguyên là tổng giám đốc, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty Tín Nghĩa.

Giao đất làm dự án không qua đấu giá

Cùng bị đề nghị truy tố về hành vi trên còn có ông Phan Thanh Vĩnh Toàn (40 tuổi, nguyên tổng giám đốc), Đỗ Tấn Điềm (61 tuổi, thành viên HĐQT) và Nguyễn Văn Hồng (59 tuổi, nguyên thành viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch, nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Tín Nghĩa).

Theo kết luận điều tra, Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa, Công ty cổ phần Cao su công nghiệp, Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch đều là doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Tỉnh ủy Đồng Nai.

Năm 2003, Công ty Tín Nghĩa có văn bản xin chủ trương đầu tư khu dân cư trên đất trồng cao su tại huyện Nhơn Trạch. Sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận, cho phép thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch.

Tháng 9-2004, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch vốn điều lệ 100 tỉ. Tiếp đó, doanh nghiệp được giới thiệu địa điểm lập thủ tục đầu tư khu dân cư tại xã Long Tân và xã Phú Thạnh. Trong đó, ông Đức làm chủ tịch HĐQT.

Đang phát

Đề nghị truy tố người chủ mưu cầm đầu vụ sai phạm tại Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch

Đến tháng 2-2005, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai có văn bản nêu rõ trường hợp sử dụng đất của Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch thuộc diện đấu giá quyền sử dụng đất.

Một tháng sau, giám đốc Sở Tài chính Đồng Nai có văn bản đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét cho công ty thực hiện dự án không qua đấu giá.

Từ đó, UBND tỉnh Đồng Nai ký văn bản chấp thuận chủ trương giao đất, có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá đối với dự án khu dân cư Long Tân - Phú Thạnh. Tiếp đó, tỉnh thu hồi khoảng 752ha đất để thực hiện dự án.

Tiền thân là dự án khu dân cư Long Tân - Phú Thạnh nhưng sau đó đổi tên thành Đông Sài Gòn New City - Ảnh: A LỘC

Tiền thân là dự án khu dân cư Long Tân - Phú Thạnh nhưng sau đó đổi tên thành Đông Sài Gòn New City - Ảnh: A LỘC

Thiệt hại gần 279 tỉ đồng

Đến năm 2017, Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch gặp khó khăn, nợ nần. Dù chưa xin chủ trương của tỉnh nhưng ông Đức vẫn họp HĐQT cùng với ông Toàn, Điểm, Hồng bàn kế hoạch hợp tác với Công ty VNIC 2 Pte.Ltd (trụ sở tại Singapore).

Trong đó, hình thức góp vốn bằng quyền sử dụng đất trên diện tích khoảng 340.000m2 và thuê Công ty cổ phần thông tin và thẩm định giá Miền Nam thẩm định diện tích đất trên với giá trên 380 tỉ đồng.

Tiếp đó, ông Đức thống nhất góp toàn bộ diện tích hơn 100ha tại phân khu 1A, 1B của khu dân cư Phú Thạnh - Long Tân vào Công ty VNIC 2 để xây dựng thành khu dân cư mang tên "thành phố Thiên Nga".

UBND tỉnh Đồng Nai sau đó đã chấp thuận cho Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch góp vốn 20% bằng giá trị quyền sử dụng đất số tiền trên 113 tỉ đồng.

Thế nhưng, tháng 11-2017, ông Đức ký kết liên doanh với Công ty VNIC 2 để thống nhất thành lập Công ty TNHH Thành phố công nghiệp mới Nhơn Trạch. Vốn góp là hơn 100ha đất tại phân khu 1A, 1B với trị giá hơn 1.000 tỉ đồng (giá trị thực hơn 1.989 tỉ đồng).

Từ đó, Công ty TNHH Thành phố công nghiệp mới Nhơn Trạch thanh toán lại số tiền chênh lệch hơn 932 tỉ đồng cho Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch. Số tiền này ông Đức sử dụng để trả nợ các khoản vay trước đó mà không báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai.

Cũng theo kết luận, thời điểm nêu trên, phần vốn Nhà nước tại Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch chiếm 29,54%. Từ đó, số tiền Nhà nước thiệt hại gần 279 tỉ đồng. Trong đó ông Đức chịu trách nhiệm chính, chủ mưu cầm đầu, các bị can khác là đồng phạm giúp sức.

Tiếp tục điều tra, xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, xử lý đối với một số lãnh đạo các sở, ngành, UBND tỉnh Đồng Nai và các cá nhân có sai phạm trong việc thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch, giao đất, xác định giá đất, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án...

********

Vừa tắm vừa sạc điện thoại, bà bầu bị điện giật chết cùng em bé trong bụng

Tùy Ý ⁄VTC News

Các vụ tai nạn thương tâm do rò rỉ điện từ sạc điện thoại di động liên tục xảy ra nhưng dường như vẫn không đủ để cảnh báo nhiều người. Thai phụ Jennifer Karolayne, 17 tuổi, sống ở thành phố Campina Grande, bang Paraiba, đông bắc Brazil bị điện giật chết do vừa tắm vừa dùng điện thoại đang sạc. Lúc đó, cô đang mang thai tháng thứ 9.

Hôm đó, cô Jennifer Karolayne đang tắm thì phát hiện điện thoại di động hết pin. Không muốn gián đoạn hoạt động yêu thích của mình, Jennifer lấy dây nối dài để sạc và tiếp tục dùng điện thoại. Nào ngờ trong quá trình này, Jennifer bị điện giật. Cô ngã xuống sàn phòng tắm và không bao giờ tỉnh lại, mang theo thai nhi chỉ còn vài ngày nữa sẽ chào đời.

Vừa tắm vừa sạc điện thoại, bà bầu bị điện giật chết cùng em bé trong bụng - Ảnh 1.

Rất nguy hiểm nếu vừa sạc vừa dùng điện thoại.

Chồng Jennifer kể lại, khi nghe thấy tiếng động lớn từ phòng tắm cùng với tiếng la hét của vợ, anh lập tức chạy sang và kinh hãi khi thấy vợ nằm sấp dưới đất, bất động. Với tay ra cố giải cứu vợ mình, ngay lập tức anh cũng bị điện giật, chỉ có thể tuyệt vọng nhìn vợ mình qua đời, em bé 9 tháng nằm trong bụng cũng không giữ được. Cú sốc này khiến người chồng tuy sống sót nhưng bị tổn thương thể chất và tâm lý rất nặng nề.

Cảnh sát trưởng thành phố Campina Grande, ông Ramirison Pedro, cho biết vụ việc đang được xác định là tai nạn. Các cuộc điều tra sẽ được tiến hành theo quy trình tiêu chuẩn.

(Nguồn: Sohu)


**********

Lợi dụng luật, nhiều học sinh Hàn Quốc cố ý nằm trên vạch kẻ đường... nghịch ...

Phạm Trang

Vào tháng 3/2020, Hàn Quốc đã bắt đầu thực thi luật Minsik về việc sửa đổi giao thông đường bộ, tăng cường xử phạt những người gây ra tai nạn giao thông tại khu vực gần trường học, hay còn gọi là khu vực bảo vệ trẻ em, nhằm bảo đảm sự an toàn cho các em nhỏ đến trường. Điều luật này được thông qua là do nỗ lực của 1 đôi vợ chồng trẻ và tính mạng của con trai họ - bé Kim Min Sik, 9 tuổi.

Lợi dụng luật, nhiều học sinh Hàn Quốc cố ý nằm trên vạch kẻ đường... nghịch điện thoại khiến nhiều người chết lặng - Ảnh 1.

Luật Minsik được thông qua nhằm bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn giao thông trong khu vực gần trường học

Theo đó, nếu một người điều khiển phương tiện giao thông qua khu vực trường học mà không giảm tốc độ, dẫn đến cái chết cho trẻ em dưới 12 tuổi sẽ bị trừng phạt theo quy định của pháp luật. Nếu nạn nhân tử vong, người điều khiển phương tiện sẽ phải chịu mức án phạt cao nhất là chung thân hoặc trên 3 năm tù.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, không ít học sinh Hàn Quốc lại lợi dụng điều luật này để cố tình đùa giỡn, thậm chí nằm “lướt” điện thoại trên vạch kẻ đường cho người đi bộ trong "khu vực bảo vệ trẻ em" khiến nhiều người chết lặng.

Lợi dụng luật, nhiều học sinh Hàn Quốc cố ý nằm trên vạch kẻ đường... nghịch điện thoại khiến nhiều người chết lặng - Ảnh 2.

Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, việc nằm trên vạch kẻ đường trong khu vực trường học dường như ngày càng phổ biến. Kể từ 26/8, trên các diễn đàn trực tuyến lớn của Hàn Quốc không ngừng lan truyền những hình ảnh về vấn đề này.

Trong đó, điển hình là việc nhóm học sinh ung dung nằm trên vạch kẻ đường ngang qua trước một trường một trường tiểu học và nghịch điện thoại. Mặc dù may mắn vào thời điểm này đường khá vắng nhưng đây vẫn là hành vi khá nguy hiểm.

Tương tự, tại Ilsan (thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi) đã có hai học sinh thản nhiên nằm trên vạch kẻ đường giữa ban ngày. Hành vi này khiến những người lái xe ngang qua rất phẫn nộ. Họ đã đăng tải những hình ảnh này lên mạng xã hội cùng lời lẽ khá bức xúc:

“Gần đây, tôi không hiểu những đứa trẻ điên khùng này đang nghĩ gì… Chúng cứ vậy nằm trên vạch kẻ đường giữa ngã tư, dang rộng tay chân. Nghe nói đây là "trò chơi luật Minsik" đang được yêu thích.”

Lợi dụng luật, nhiều học sinh Hàn Quốc cố ý nằm trên vạch kẻ đường... nghịch điện thoại khiến nhiều người chết lặng - Ảnh 3.

Một bức ảnh khác chụp ở Seongyeon-myeon, Chungnam cho thấy hai học sinh mặc quần đùi nằm trên vạch kẻ đường vào ban đêm rồi nghịch điện thoại. Người đăng tải không khỏi bức xúc: “Giả sử nếu xảy ra tai nạn giao thông, tài xế có thể nhận hình phạt vì không chú ý đường.”

Ngoài ra, một YouTuber Hàn Quốc cũng đăng tải video được trích từ camera hành trình trên xe ghi lại cảnh 3 thiếu niên cố tình nằm trên vạch kẻ đường. Khi xe đến, chúng đứng dậy, chạy vào lề đường và không ngừng nhảy múa chế nhạo người lái xe.

Nhiều người cho rằng, cần có những điều chỉnh hoặc răn đe thích hợp để ngăn ngừa tình trạng này tiếp diễn. Đặc biệt, trẻ em cần có sự giáo dục từ cha mẹ, nhà trường để có những việc làm đúng đắn, tránh việc lợi dụng pháp luật gây hại cho chính mình và những người xung quanh.

Nguồn: ETtoday


*********

Biểu cảm chán nản của Harry khi ở cạnh Meghan gây chú ý

Trạch Dương

Hồi cuối tuần, Harry đưa vợ và mẹ vợ là bà Doria Ragland đến xem buổi diễn của Beyonce tại sân vận động SoFi ở Inglewood, California, Mỹ. Trong lúc cả nhà phấn khích, thích thú với phần trình diễn của ngôi sao nhạc pop, Công tước xứ Sussex có biểu cảm khá chán nản.

Trong nhiều khoảnh khắc được paparazzi chụp lại, Harry đờ đẫn, có lúc đút tay vào túi, khi lại cắm mặt vào màn hình điện thoại, không để ý mọi chuyện xung quanh.

Biểu cảm chán nản của Harry khi ở cạnh Meghan gây chú ý - Ảnh 1.

Biểu cảm chán nản của Harry khi ở cạnh Meghan gây chú ý - Ảnh 2.

Harry tỏ ra chán nản khi đi xem nhạc cùng vợ.

Biểu cảm chán nản của Harry khi ở cạnh Meghan Markle lập tức gây chú ý trên mạng xã hội. "Trông như Harry đang bị bắt làm con tin vậy", "Người đàn ông khốn khổ bị vợ bắt đi xem ca nhạc đây mà", "Nhìn vẻ mặt đấy xem, chẳng có gì thích thú cả"... Page Six dẫn nguồn bình luận của người dùng Twitter (X).

Trái ngược với Harry, Meghan Markle phấn khích với đêm nhạc. Cô diện trang phục màu bạc, đúng với dresscode của Beyonce, liên tục nhún nhảy theo giai điệu bắt tai.

Gia đình nhà Sussex có mối quan hệ thân thiết với Beyonce từ năm 2019, sau khi vợ chồng Beyonce - Jay-Z tạo dáng trước bức ảnh của Meghan Markle khi nhận giải thưởng của Brit Awards.

Ít lâu sau, hai gia đình gặp nhau tại buổi ra mắt phim The Lion King ở London, Anh. Beyonce tiến lại gần ôm Meghan Markle và gọi cô là "công chúa của tôi".

Biểu cảm chán nản của Harry khi ở cạnh Meghan gây chú ý - Ảnh 3.

Nhiều người bình luận Harry như đang "bị bắt làm con tin" tại đêm nhạc của Beyonce.

Trong phim tài liệu Harry & Meghan, nhà Sussex cho biết Beyonce ủng hộ Meghan Markle sau cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey được báo chí Anh đánh giá là "làm náo loạn hoàng gia".

"Em không dám tin là Beyonce biết em. Cô ấy nói muốn em thấy an toàn, ngưỡng mộ và tôn trọng sự dũng cảm của em, cho rằng em được chọn để phá bỏ định kiến", Meghan Markle nói với Harry trong phim tài liệu.


*********

Hai người từ Việt Nam mang cá ngựa khô, rắn chết, dầu mù u vào Mỹ

Tuyen Nguyen

WASHINGTON D.C (NV) – Hai người từ Việt Nam vào Mỹ qua phi trường quốc tế Dulles ở thủ đô Washington D.C bị xét thấy một số hàng nhập lậu rất đặc biệt.

Không thấy bản tin của hãng tin CNN cho biết hai người Việt này là du khách đến từ Việt Nam hay người gốc Việt đi du lịch Việt Nam rồi quay lại Mỹ, mang theo hai túi xách gồm dược thảo, rắn chết khô và ngay cả cá ngựa khô.

Quan thuế Mỹ tịch thu một số đồ bị cấm nhập cảng của người Việt ở phi trường Washington. (Hình: US Custom)

Theo nguồn tin vừa kể, chuyên viên canh nông của Cục Quan Thuế khám xét thấy hai túi xách chứa đựng 77 con cá ngựa khô, 50 hộp nhỏ dược thảo, năm con rắn chết khô, năm lọ dầu ốc sên, và một số sản phẩm thịt heo bất hợp pháp. Dầu rắn là một trong trong những thành phần chính của dược thảo dạng lỏng đã bị bắt giữ ở phi trường.

Các sản phẩm thịt heo bị giữ ở phi trường là các đồ bị cấm vì nguy cơ đem bệnh dịch tả heo Phi Châu và bệnh mụn nước cho loài heo hiện vẫn bị Bộ Canh Nông Mỹ ngăn chặn nghiêm ngặt. Những người đi từ các nước khác vào Mỹ thường đem vào đây các loại “thực phẩm truyền thống” từ xứ họ, viên chức Quan thuế Steve Sapp nói với nhà báo.

Ông cho hay “những loại thực phẩm đó bị cấm vì nguy cơ mang theo vào nước Mỹ các loại bệnh tật cho cây cối hay động vật ở đây.” Do vậy, những ai mang chúng vào nước Mỹ đều là vi phạm các điều khoản ngăn cấm của chính phủ.

Nơi đến của hành khách thứ nhất là thành phố Fairfax, tiểu bang Virginia. Ba ngày sau, nơi đến của hành khách thứ hai là San Francisco, tiểu bang California cũng bị xét hành lý tại cửa khẩu quốc tế của phi trường Dulles cùng một thủ tục như người kia. Vì nơi đến của họ khác nhau từ Việt Nam, cơ quan Quan Thuế coi như hai trường hợp khác nhau, không liên quan.

“Khách du lịch thường bị bắt giữ khi vi phạm luật lệ của Bộ Canh Nông,” ông Sapp nói với CNN. “Họ bị khám xét lần thứ hai rất lâu để chuyên viên của quan thuế và biên phòng khám xét hành lý của họ rồi tịch thu hàng cấm.”

Hệ quả của những vi phạm kiểu này là tất cả các loại hàng cấm đều bị tịch thu và có thể kèm theo phạt hành chính. Thông thường, lần đầu họ bị phạt $300, nhưng những lần vi phạm sau đó họ bị phạt $500, theo lời ông Sapp.

Dù khách du lịch không bị Quan Thuế Mỹ phạt dân sự, họ vẫn vi phạm một số lệnh cấm quốc tế, chẳng hạn Công Ước Quốc Tế về cấm buôn bán động vật và thảo mộc hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng cao, cũng như đạo luật Lacey mà cả hai luật vừa kể đều được các nước đồng thuận thi hành.

Dầu mù u bị Quan thuế Mỹ tịch thu ở phi trường Washington. (Hình: US Custom)

“Tất cả các động vật và thảo mộc hoang dã dù đưa vào Mỹ hay xuất cảng đều phải có giấy phép đầy đủ,” theo lời ông Ryan Noel, đặc vụ của Sở Bảo Vệ Cá và Động Vật Hoang Dã. Ông cho hay, buôn bán các loài hoang dã bất hợp pháp đã đẩy nhiều loài đến tuyệt chủng.

Buôn bán động vật hoang dã phỏng định lên tới hàng triệu đô la mỗi năm. Thú vật, thảo mộc, sống hay chết đều bị khai thác dưới nhiều hình thức từ làm món ăn đến làm đồ trang sức, quần áo, quà lưu niệm cho du khách, đủ cả.

Năm 2018, một người Việt cư dân Orange County bị kết án 1.5 năm tù, bên cạnh $5,500 tiền phạt khi nhập lậu một số chim hoang dã từ Việt Nam. Người này xếp hơn 20 con chim loại quý hiếm trong va ly tính qua mặt quan thuế ở phi trường Los Angeles.

Năm 2010, ông ta đã từng bị phạt bốn tháng tù vì mang lậu 14 con chim sơn ca bằng cách khâu những cái túi nhỏ ở mặt bên trong quần. (TN) [kn]


***********

Khoảnh khắc tài xế đột quỵ trên chuyến xe về Bình Thuận, hành ...

Thuỷ Tiên

Camera hành trình ghi lại diễn biến vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 2/9, trên chuyến xe khách chạy tuyến TPHCM - Bình Thuận. Nam tài xế điều khiển xe đang nói chuyện điện thoại, vừa dứt cuộc gọi bỗng có biểu hiện của người bị đột quỵ, tay chân co giật rồi gục xuống vô lăng. Chiếc xe lúc này chao đảo, tông sầm vào một vật cản phía trước.

Thấy bác tài có biểu hiện bất thường, hành khách vội vã gọi cấp cứu. Tuy nhiên trong tình huống cấp bách, mọi người đều bối rối vì không ai nắm bắt được những kỹ năng sơ cứu. Theo thông tin từ nhà xe V.H, nam tài xế đã qua đời vào ngày 3/9.

Khoảnh khắc tài xế đột quỵ trên chuyến xe khách chạy tuyến TPHCM - Bình Thuận

Đoạn clip sau khi được đăng tải nhận được sự chú ý lớn trên các diễn đàn. Cộng đồng mạng bày tỏ sự tiếc thương, gửi lời chia buồn với gia đình của tài xế xấu số. Bên cạnh đó, dân mạng cũng đồng loạt chia sẻ những bài học sơ cứu người đột quỵ để không bỏ lỡ "thời gian vàng".

Cụ thể, theo thông tin từ các chuyên gia y tế, trong trường hợp người xung quanh có dấu hiệu bị đột quỵ, chúng ta cần thực hiện các động tác sơ cứu sau:

- Nhanh chóng gọi cấp cứu 115, kiểm tra xem người bệnh còn đang thở hay không, nếu không có nhịp thở thì thực hiện hô hấp nhân tạo.

- Nới lỏng quần áo phụ kiện bó sát như cà vạt, thắt lưng. Dùng khăn tay quấn vào ngón tay trỏ để lấy sạch đờm, dãi trong miệng người bệnh.

Khoảnh khắc tài xế đột quỵ trên chuyến xe về Bình Thuận, hành khách gọi cấp cứu - Ảnh 2.

Các hành khách vội vã gọi cấp cứu tài xế (Ảnh chụp màn hình)

- Nếu bệnh nhân ngừng tim, thực hiện xoa bóp tim ngoài lồng ngực. Không để nạn nhân nằm ngửa mà nên nằm nghiêng. Tư thế nằm này đề phòng trường hợp bệnh nhân nôn ói hoặc lưỡi bị tụt xuống họng gây tắc nghẽn đường thở.

- Tuyệt đối không cạo gió, bấm huyệt hay châm cứu. Không cho bệnh nhân ăn, uống hoặc tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Theo các chuyên gia y tế, thời gian “vàng” để cấp cứu cho người đột quỵ rất quan trọng, giúp bệnh nhân nhằm tránh các biến chứng và nguy cơ tử vong.


************

Tàu thám hiểm Mặt Trăng của Ấn Độ chuyển sang chế độ ngủ


Đây là thông báo của Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO) tối 2/9. Pragyan được khẳng định là đã hoàn thành công việc của mình.

Hai thiết bị được mang theo tàu là máy Quang phổ tia X hạt Alpha (APXS) và Máy quang phổ phân hủy cảm ứng laser (LIBS) đã được tắt. Dữ liệu từ hai máy này được truyền về Trái Đất qua tàu thăm dò. Hệ thống pin năng lượng trên tàu thăm dò Pragyan cũng được sạc đầy trước khi tàu dừng hoạt động. ISRO cũng cho biết, Mặt Trời dự kiến sẽ mọc trở lại trên Mặt ​Trăng ​vào ngày 22/9 và người ta hy vọng Pragyan sẽ được đánh thức nhờ các tấm pin năng lượng Mặt Trời để tiếp tục một loạt nhiệm vụ khác.

Tàu thám hiểm Mặt Trăng của Ấn Độ chuyển sang chế độ ngủ - Ảnh 1.

Tàu thám hiểm Chandrayaan-3 của Ấn Độ. Ảnh: Reuters

“Trong trường hợp Pragyan không hoạt động trở lại nữa, đây sẽ mãi là đại sứ Mặt Trăng của Ấn Độ”, tài khoản của ISRO trên mạng xã hội X viết.

Trước đó, hôm 31/5, module thám hiểm Pragyan của tàu đổ bộ Vikram đã ghi lại một sự kiện tự nhiên ở cực Nam của Mặt Trăng. Tàu thám hiểm Chandrayaan-3 của Ấn Độ gồm 3 thành phần. Trước tiên là module động cơ đẩy đưa tàu đổ bộ và tàu thăm dò vào quỹ đạo 100 km bao quanh Mặt Trăng. Module đổ bộ có trách nhiệm hạ cánh mềm xuống bề mặt Mặt Trăng và module tàu thăm dò nhận nhiệm vụ khám phá các phần của hành tinh này. Ấn Độ đạt được bước tiến lớn trong nỗ lực khám phá không gian khi tàu du hành Mặt Trăng Chandrayaan-3 hạ cánh thành công xuống phần phía Nam của hành tinh này hôm 23/8; đưa Ấn Độ trở thành quốc gia đầu tiên đạt được thành tựu này. Trong khi đó, cũng trong ngày 2/9, Ấn Độ đã phóng thành công tàu thăm dò Mặt Trời Aditya-L1 vào không gian, bắt đầu sứ mệnh tìm hiểu Mặt Trời.


**********

Máy bay biểu diễn tạo bất ngờ trong bữa tiệc, không may gặp tai nạn thương tâm

THANH TÂM

Mới đây, một đoạn video được đăng tải trên ứng dụng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) ghi lại toàn cảnh vụ tai nạn máy bay biểu diễn ở một bữa tiệc đã khiến không ít người phải bàng hoàng.

Được biết, vụ việc xảy ra tại một bữa tiệc "tiết lộ giới tính" em bé của một cặp vợ chồng tại Mexico. Trong bữa tiệc có sự xuất hiện của rất nhiều người thân, bạn bè. Mọi người đều đang dành cho nhau những cái ôm và hồi hộp chờ đợi giới tính của đứa trẻ được tiết lộ. Để tạo bất ngờ cho mọi người, cặp đôi đã thuê một chiếc máy bay biểu diễn kéo theo làn khói hồng (tượng trưng cho giới tính nữ của em bé) bay ngang qua bữa tiệc. Sau đó, cặp vợ chồng ôm nhau hạnh phúc trước sự chứng kiến của mọi người.

Hình ảnh máy bay phun khói hồng rồi gặp tai nạn ngay sau đó

Tuy nhiên, ngay sau đó, hình ảnh video cho thấy chiếc máy bay biểu diễn dường như đã mất kiểm soát, bắt đầu bay loạng choạng và lao xuống dưới với tốc độ cao. Ban đầu, những vị khách có mặt tại hiện trường dường như không hề để ý đến mà vẫn đắm chìm trong niềm vui.

Mọi người vẫn vui vẻ ăn mừng mà chưa hề nhận ra hướng bay bất thường của chiếc máy bay

Phải một lúc sau, một vị khách cuối cùng cũng cảm nhận được có điều gì đó không ổn và gọi điện cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó, nhân viên tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy vị trí máy bay rơi và phi công điều khiển chiếc máy bay Luis Ángel N. (32 tuổi) nằm trong đống đổ nát. Phi công này sau đó được xác nhận là đã thiệt mạng sau vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Máy bay biểu diễn tạo bất ngờ trong bữa tiệc, không may gặp tai nạn thương tâm - Ảnh 3.

Cánh trái của chiếc máy bay được cho là bị gãy ngay khi vừa lên cao

Máy bay biểu diễn tạo bất ngờ trong bữa tiệc, không may gặp tai nạn thương tâm - Ảnh 4.

Hiện trường nơi xác máy bay được tìm thấy

Đoạn video bi thảm này một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh cãi về các bữa tiệc "tiết lộ giới tính. Theo đó, nhiều cư dân mạng chỉ trích rằng: "Năm nào cũng có người chết vì điều này, những bữa tiệc tiết lộ giới tính đang trở nên mất kiểm soát".

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một bữa tiệc tiết lộ giới tính gây ra hậu quả khủng khiếp. Năm 2020, một sự kiện tương tự ở Nam California, Mỹ cũng đã gây ra hỏa họan kinh hoàng do đốt pháo hoa. Được biết, hỏa hoạn đã khiến cho ngọn lửa kéo dài 71 ngày, thiêu rụi hơn chục tòa nhà và 9.204 ha đất đai, khiến một lính cứu hỏa thiệt mạng.

Nguồn: Daily Mail


***************

Hai lần bị tẩy chay vì phát ngôn, Hương Giang vẫn chưa sợ?

Trạch Dương

"Quyết định của Giang thì mọi người hãy tôn trọng đi".

Hương Giang viết trên trang cá nhân, kèm biểu tượng cười nửa miệng sau phần loại người, tranh cãi với Hồ Ngọc Hà ở The New Mentor gây chú ý trên mạng xã hội.

Hiện, chương trình được cho là "tìm lại hào quang cho người mẫu có kinh nghiệm" nghiêng hẳn về drama giữa huấn luyện viên, điển hình là Hà Hồ và Hương Giang.

Sau màn loại người, đăng bài viết yêu cầu mọi người tôn trọng quyết định, ở tập trước là có hành động đập muỗi được cho là "khịa" huấn luyện viên, nhiều người cho rằng Hương Giang đang quá tập trung vào chiêu trò, quên mất bản thân từng bị tẩy chay vì điều gì.

Hay như Hồ Ngọc Hà nói, nếu cô không làm căng, "bạn không biết mình là ai".

Hương Giang và Hồ Ngọc Hà tranh cãi tại The New Mentor.

Hai lần Hương Giang bị tẩy chay

Sau cú hích Top 4 Vietnam Idol 2012, ca sĩ chuyển giới Hương Giang bước chân vào giới giải trí, dù cô chưa từng được đánh giá cao về giọng hát. Thời điểm đó, giám khảo Mỹ Tâm cho rằng Hương Giang là người "có giọng hát yếu nhất trong cuộc thi", được đi sâu nhờ tình yêu thương của khán giả.


Hương Giang trở thành cái tên quen mặt khi xuất hiện ở sự kiện, danh hiệu quán quân Cuộc Đua Kỳ Thú 2014, chuyện tình với Việt kiều Cris Lai... là cú hích để ca sĩ chuyển giới đến gần công chúng, có lượng fan nhất định.

Nữ ca sĩ dần nổi tiếng hơn, xuất hiện trên nhiều game show, cho đến khi gặp mâu thuẫn với nghệ sĩ Trung Dân chỉ vì phát ngôn thiếu chừng mực khi ghi hình chương trình năm 2017.

Trong chương trình, khi gặp câu hỏi Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và bị thương, Hương Giang đưa ra đáp án "Cầu tiêu".

Lúc đó, nghệ sĩ Trung Dân nhận xét câu trả lời của ca sĩ chuyển giới là xúc phạm, không có văn hóa. Mạng xã hội chỉ trích Hương Giang, nhiều nghệ sĩ cũng không hài lòng với nữ ca sĩ, cho rằng cô quá vô lễ khi đưa ra đáp án thiếu tôn trọng người hoạt động lâu năm trong nghề như nghệ sĩ Trung Dân.

Dù giải thích "không để ý có tên chú Trung Dân trong câu hỏi", Hương Giang vẫn bị tẩy chay, gần như mất sóng khỏi các chương trình.

Cho đến khi cô "sống lại" nhờ đạt giải Hoa hậu Chuyển giới 2018.

Hai lần bị tẩy chay vì phát ngôn, Hương Giang vẫn chưa sợ? - Ảnh 3.

Hương Giang có cơ hội "sống lại", ngồi ngang hàng với Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng sau danh xưng Hoa hậu Chuyển giới.

Danh hiệu Miss International Queen giúp Hương Giang trở lại ngoạn mục. Cô "biết điều hơn", xuất hiện với hình ảnh Hương Giang mới, phát hành MV đạt Top trending, ngồi ghế nóng Giọng hát Việt nhí...

Màn xuất hiện tại Người Ấy Là Ai cùng Trấn Thành giúp Hương Giang viral hơn. Ca sĩ chuyển giới thực sự trở lại, xuất hiện trong hàng loạt game show, ngồi tư vấn chuyện chồng con, bí quyết giữ chồng... cùng NSND Lê Khanh, Hari Won và nhiều tên tuổi nổi tiếng khác của giới giải trí.

Xuất hiện quá nhiều trên game show với những câu nói bị cộng đồng mạng cho là "dạy đời", Hương Giang bị lập nhóm anti với vài chục nghìn thành viên. Lúc đó, vẫn có người đứng về phía ca sĩ chuyển giới, cho rằng việc nghệ sĩ bị lập group anti là bình thường.

Cho đến khi xảy ra vụ việc "báo công an đến nhà antifan" năm 2020, Hương Giang chính thức bị tẩy chay lần thứ hai.

Nhiều người cho rằng hành động của Hương Giang là quá ngông, thậm chí cô còn muốn lập hẳn series Đến nhà antifan. Nhóm anti của Hương Giang sau đó có đến 200.000 thành viên.

"Hương Giang đừng quên bản thân chỉ mới sống lại cách đây hai năm", "Nữ hoàng đạo lý đã nổi giận, có đến được nhà từng người trong số 200.000 thành viên không?"... là một số bình luận của cộng đồng mạng.

Xóa video đến nhà antifan, ngừng làm host Người Ấy Là Ai, Hương Giang lần thứ hai chờ ngày trở lại.

"Ở Việt Nam nhưng thích drama kiểu Thái?"

Sau khi sự việc antifan lắng xuống, Hương Giang trở lại với The Next Gentleman, sau đó là Đại sứ Hoàn mỹThe New Mentor.

Ca sĩ chuyển giới được cộng đồng mạng cho là "mát tay" khi liên tục quy tụ nhiều gương mặt gạo cội đồng ý trở lại game show, trước là Hà Anh - Xuân Lan, gần đây là Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng và Lan Khuê.

Tại The New Mentor, nhiều người cho rằng Hương Giang đang cố tình kích, tạo drama kiểu The Face Thái.

Câu nói Game on, hành động đập muỗi khiến khán giả nhớ tới hành động của Bee Namthip tại chương trình The Face Thái Lan.

Cách dàn dựng, những câu nói của Hương Giang cũng khiến khán giả nhớ đến chương trình truyền hình thực tế kiểu Thái: kích drama, thậm chí bỏ qua yếu tố đàn chị, tập trung vào "diễn" để tạo hiệu ứng người xem.

Hai lần bị tẩy chay vì phát ngôn, Hương Giang vẫn chưa sợ? - Ảnh 4.

Hai lần bị tẩy chay vì phát ngôn, Hương Giang vẫn chưa sợ? - Ảnh 5.

Drama quá nhiều đang khiến khán giả đại chúng phản ứng trái chiều về game show do Hương Giang và Dược sĩ Tiến sản xuất.

Bên cạnh fan của truyền hình thực tế cho rằng "bên Thái người ta cũng làm vậy", kiểu xây dựng tính cách của Hương Giang thực tế không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Không ít lần, game show chú trọng tranh cãi bị khán giả phản ứng, những màn cãi vã luôn gặp phản ứng trái chiều từ khán giả đại chúng.

Sau màn tranh cãi giữa Hồ Ngọc Hà và Hương Giang, đã có ý kiến cho rằng chương trình đang quá tập trung vào drama. Nhiều người thậm chí không nhớ hết tên thí sinh (dù theo dõi suốt 4 tập), điều họ ngóng chờ vào mỗi tuần là huấn luyện viên mặc đẹp, tranh cãi những gì.

Trở lại với Hương Giang, nếu giữ cách xây dựng hình tượng như những gì ở The New Mentor, thích phát ngôn tạo viral trên mạng xã hội sau chương trình, làm mọi chiêu trò để show vào top thịnh hành, rất có thể kịch bản bị tẩy chay sớm trở lại.

Sau hai lần bị tẩy chay vì phát ngôn, Hương Giang vẫn chưa sợ?


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 05 -9 -2023..

xxx

hcm-conlaybac*******

Một phụ nữ ở Bình Định sát hại dã man chồng cũ

Nguyễn Thị Kim Anh


Khi chồng cũ vừa mở cửa phòng bước vào nhà, người phụ nữ đâm 3 nhát dao, gây tử vong.


Ngày 5-9, Viện KSND tỉnh Bình Định đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của cơ quan CSĐT cùng cấp đối với Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1989; ngụ phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) về hành vi "Giết người".

Một phụ nữ ở Bình Định sát hại dã man chồng cũ-1
Hiện trường nơi xảy ra vụ án (Ảnh: N. giang)

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Trang với anh N.Đ.T. (SN 1985, ngụ cùng địa phương) ly hôn vào năm 2022 nhưng ở chung tại nhà nghỉ L.V., thuộc khu vực An Ngãi, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, do anh T. làm chủ.

Tối 30-8, giữa anh T. và Trang xảy ra mâu thuẫn. Được gia đình khuyên ngăn nên sau đó Trang bỏ về phòng, còn anh T. đi nhậu rồi đêm đó không về.

Khoảng 8 giờ ngày 31-8, Trang nhận được điện thoại của anh T. Trong quá trình nói chuyện, Trang nghe giọng nữ trong điện thoại anh T. Cho rằng anh T. thách thức, công khai quan hệ với người phụ nữ khác, Trang mua dao với mục đích chờ anh T. về thì đâm.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, anh T. quay về. Khi anh T. vừa mở cửa phòng thì Trang cầm 2 con dao đâm anh T. 2 nhát vào ngực trái và 1 nhát vào cổ tay trái, gây tử vong
*********

Nước mắt 3 phụ nữ trong phiên xử bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi tử vong


Bị cáo An (trái) và Lành tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG

Bị cáo An (trái) và Lành tại tòa - Ảnh: DANH TRỌNG

Buổi sáng mùa thu, dưới cơn mưa ngâu bất chợt, vợ chồng chị Phùng Thị Tuyên (42 tuổi, trú Thường Tín, Hà Nội) đèo nhau trên chiếc xe máy cũ, lặn lội từ Thường Tín lên Tòa án nhân dân TP Hà Nội từ sớm để dự phiên xử hai bảo mẫu, bạo hành khiến con trai P.T.Đ. (17 tháng tuổi) của họ tử vong. Phiên tòa diễn ra hôm 25-8 vừa qua.

Ba người phụ nữ khóc tại tòa

Cặp vợ chồng ngoài 40 tuổi, mặc bộ quần áo cũ màu, chân đi đôi dép tổ ong, nét mặt phờ phạc, ngồi lặng lẽ ở dãy ghế bên phải phòng xử án. Họ nhìn tiều tụy hơn sau biến cố đau lòng.

8h, chiếc xe chuyên dụng chở hai bị cáo Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi, cùng trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đến tòa. Cảnh sát hỗ trợ tư pháp nhanh chóng dẫn giải các bị cáo vào phòng xét xử số 6.

Phiên xét xử có rất nhiều người dự khán, trong đó có cả người thân, bạn bè của nạn nhân lẫn bị cáo.

Thấy hai nữ bảo mẫu bị cảnh sát dẫn giải vào hàng ghế dành cho bị cáo, chị Tuyên mếu máo, nén đau, lặng nhìn hai bị cáo ngồi cúi gằm mặt trước bục khai báo.

Ở hàng ghế cuối phòng xử, cha và chồng của hai bảo mẫu ngồi thẫn thờ, hướng ánh mắt nhìn về phía các bị cáo.

8h30, phiên xét xử bắt đầu. Hành vi giết người của An và Lành được đại diện viện kiểm sát thuật lại trước tòa qua 10 trang cáo trạng.

Mỗi khi nghe bản cáo trạng miêu tả lại những hành vi bạo hành của hai bảo mẫu với con trai mình, chị Tuyên lại gồng mình, nấc lên thành tiếng.

Những ký ức về đứa con trai bé bỏng ùa về. Phía cuối phòng xử, nhiều người cũng không kìm được ước mắt, tiếng sụt sùi nối tiếp vang lên.

Đứng trước bục khai báo, cả An và Lành đều cúi gằm mặt, nước mắt ràn rụa khi nghe lại những hành vi tàn ác của mình với đứa trẻ 17 tháng tuổi.

Nội dung vụ án cho thấy Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành là những người không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm. Tháng 11-2022, cả hai rủ nhau đứng ra mở lớp và thuê nhà tại xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín) làm địa điểm nhận trông giữ trẻ.

Ngày 23-2, chị Phùng Thị Tuyên đưa con trai là bé P.T.Đ. đến gửi tại cơ sở trông giữ trẻ của hai bảo mẫu trên.

Trong buổi sáng cùng ngày, hai bảo mẫu đưa các cháu vào phòng ngủ thì cháu Đ. bỏ chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc. Bực tức vì việc này, Lành và An đã thay nhau đánh đập cháu Đ..

16h30 cùng ngày, chị Tuyên đến đón con và thấy tai bé bầm tím nên hỏi bảo mẫu thì được Lành trả lời do ngã vào rổ đồ chơi.

Ngày 26-2, do bận việc nên Lành nghỉ, chỉ còn An trông các cháu. Khoảng 9h30, bé Đ. quấy khóc, An tiếp tục bạo hành cháu bé.

Sau đó, An thấy bé bất tỉnh và nôn nên gọi điện thoại cho Lành và báo mẹ bé đến lớp, đưa đi cấp cứu.

Chiều 2-3, bé Đ. tử vong sau 5 ngày đi học. Giám định pháp y kết luận bé tử vong do suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục vì chấn thương sọ não nặng.

"Mong gia đình vượt qua nỗi đau buồn để sống tiếp"

Tại tòa, bị cáo An thừa nhận hành vi phạm tội. Trong khi đó, Lành giọng lí nhí khai chỉ xách nách cháu Đ. và vô tình để tuột tay khiến cháu ngã xuống sàn.

Trước lời khai của Lành, đại diện viện kiểm sát đánh giá "nhận thức của bị cáo đang có vấn đề".

"Khi trẻ quấy khóc, nếu là người có đạo đức, có nghiệp vụ thì các bị cáo phải dỗ dành cho trẻ nín. Tuy nhiên các bị cáo không dùng tình yêu thương để dỗ dành trẻ mà lại bạo hành cháu bé, đây là hành vi mang tính côn đồ", kiểm sát viên nhấn mạnh.

Tiếp lời, chủ tọa truy vấn: "Trong 7 cháu bé tại lớp của hai bị cáo, có cả con của An. Hai bị cáo là người nhận trông giữ cháu bé thì phải coi như con, phải chăm bẵm khi cháu quấy khóc, đằng này một đứa bé mới 17 tháng tuổi mà hai bị cáo lại hành hạ như vậy. Các bị cáo có thấy mình tàn nhẫn không?".

Lúc này An xin phép hội đồng xét xử, quay lại nhìn về phía cha mẹ nạn nhân, khóc sụt sùi, nói: "Dù biết là muộn nhưng bị cáo vẫn muốn gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc nhất đến gia đình của cháu Đ.. Mong gia đình vượt qua nỗi đau buồn để sống tiếp".

Chị Phùng Thị Tuyên (mẹ nạn nhân) khóc nức nở khi kể lại vụ việc con trai bị hai bảo mẫu bạo hành tử vong - Ảnh: DANH TRỌNG

Chị Phùng Thị Tuyên (mẹ nạn nhân) khóc nức nở khi kể lại vụ việc con trai bị hai bảo mẫu bạo hành tử vong - Ảnh: DANH TRỌNG

"Tưởng như con vẫn đang ngủ cạnh mình"

Trả lời hội đồng xét xử, mẹ cháu bé cho biết gửi con cho An và Lành do tin tưởng hai cô giáo là người quen trong làng.

Ngày 26-2, chị đưa con đến lớp trong tình trạng bình thường nhưng đến 10h, An gọi điện bảo chị đến lớp ngay.

"Tôi hoảng quá chạy đến thì nhìn thấy con người ướt sũng, toàn thân cứng đơ, lạnh ngắt, chả biết làm gì chỉ biết gào khóc con ơi. Chỉ kịp thay vội cho con chiếc áo rồi bế đi cấp cứu...", chị Tuyên khóc nghẹn, kể lại và cho hay "vì tin tưởng các cô, thấy các cô niềm nở nên gửi con, đâu ngờ các cô lại thế".

Nói với Tuổi Trẻ Online, chị Tuyên cho hay từ khi con trai mất đến nay đã được nửa năm nhưng ngày nào chị cũng "sống trong đau khổ, nước mắt".

"Ngày khóc, đêm khóc, lúc nào cũng nhớ đến con. Thời điểm cháu mất vẫn còn trong thời kỳ bú sữa mẹ. Đêm, sữa về căng tức, tôi càng nhớ đến con.

Nhiều đêm tưởng tượng con vẫn đang ngủ cạnh mình. Tôi vùng dậy tìm, cho con bú, nhưng chẳng thấy con đâu, lại ôm gối khóc cả đêm", chị Tuyên khóc nấc, nói.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, hội đồng xét xử đánh giá hành vi của các bị cáo mang tính côn đồ, đã xâm phạm tính mạng của cháu bé, gây đau thương mất mát cho gia đình bị hại. Tòa quyết định tuyên phạt bị cáo An mức án tù chung thân, Lành mức án 20 năm tù về tội giết người.

Phiên tòa kết thúc. An, Lành bước lên xe chở phạm nhân. Trong khi người thân của An gào khóc, gọi tên bị cáo thì ở góc tường phía sau, người cha già của Lành mếu máo, bước liêu xiêu, nhìn theo chiếc xe thùng lao vun vút khuất dần sau cánh cổng tòa.


**********

Cảnh sát ập vào biệt phủ, bắt người bán ma túy biệt danh 'lão phật gia'


Quanh căn "biệt phủ" của mình, Tĩnh lắp 8 camera an ninh, cảnh báo 24/24 giờ để bán ma túy trái phép cho những con nghiện thân quen.

Vũ Hữu Tĩnh (cởi trần) bị cảnh sát khống chế, bắt giữ - Ảnh: THANH TUẤN

Vũ Hữu Tĩnh (cởi trần) bị cảnh sát khống chế, bắt giữ - Ảnh: THANH TUẤN

Ngày 4-9, Công an thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cho biết đơn vị vừa triệt phá điểm mua bán trái phép chất ma túy của người mang biệt danh "lão phật gia".

Theo cơ quan công an, đầu năm 2023, qua công tác trinh sát, đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện một điểm mua bán trái phép chất ma túy do Vũ Hữu Tĩnh (65 tuổi, ở phường Pom Hán, TP Lào Cai) làm chủ.

Nơi bán ma túy của Tĩnh là một "biệt phủ" rộng rãi, với hai con đường kín đáo đi vào nhà, đặc biệt có 8 camera an ninh, cảnh báo 24/24 giờ.

Video bắt người với biệt danh 'lão phật gia' tại biệt phủ, lắp 8 camera an ninh cảnh báo 24/24

Tĩnh trực tiếp là người bán ma túy tại tầng 2 và chỉ bán ma túy cho những "con nghiện" quen biết, với những người lạ mặt Tĩnh không bao giờ giao dịch ma túy.

Các "con nghiện" muốn mua ma túy phải gọi điện "xin phép" Tĩnh trước, Tĩnh quan sát qua hệ thống camera thấy đúng người mới được phép vào trong nhà.

Sau khi bán ma túy, Tĩnh còn tạo điều kiện cho các "con nghiện" sử dụng ma túy ngay tại nhà của mình. Chính vì vậy, Tĩnh được các con nghiện trong vùng gọi là "lão phật gia".

Ngày 2 và 3-9, Công an thành phố Lào Cai phát hiện, bắt quả tang hai người về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Họ khai nhận mua ma túy của Vũ Hữu Tĩnh.

Chiều 3-9, hai tổ trinh sát gồm 20 cán bộ chiến sĩ Công an thành phố Lào Cai bao vây, áp sát theo hai hướng vào "biệt phủ" để khống chế, bắt giữ "lão phật gia".

Tại hiện trường, ban chuyên án bắt quả tang Vũ Hữu Tĩnh cùng vật chứng trên người là 16 gói heroin, 4 viên ma túy hồng phiến và 2 gói ma túy hồng phiến cùng heroin.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tĩnh, cơ quan công an phát hiện 2 cục ma túy to, 31 viên ma túy hồng phiến, 1 lọ nhựa chứa ma túy đá, 1 cân điện tử cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma túy, phát hiện, xử lý 6 "con nghiện" ma túy đang lang thang trong nơi ở của Tĩnh với mục đích mua ma túy.


***********

Kanye West và vợ bị người cho thuê taxi nước 'cấm cửa' suốt đời


'Tụt quần' nơi công cộng là hành động thực sự đáng xấu hổ với một người nổi tiếng như Kanye West!

Kanye West và vợ Bianca Censori tiếp tục được truyền thông "để tâm" đến, sau khi công ty cho thuê taxi nước thông báo sẽ "không bao giờ chào đón nữa". Phía công ty khẳng định, người lái chiếc taxi nước hoàn toàn không biết nam rapper đoạt giải Grammy đã... tụt quần, để hở vòng 3 trong chuyến du ngoạn Venice hồi tuần trước.

"Nếu người lái tàu nhìn thấy những hành vi tục tĩu này, anh ta sẽ ngay lập tức vào bờ và báo cảnh sát những người vi phạm. Tuy nhiên, thời điểm ấy, anh ấy đang bận quan sát giao thông", công ty cho biết thêm.

Kanye West luôn là tâm điểm mỗi lần xuất hiện nơi công cộng

Kanye West xứng đáng bị phạt!

Hai vợ chồng Kanye West có thể bị phạt 309 euro (khoảng 8 triệu đồng) vì có những hành động không đứng đắn nơi công cộng. Cư dân mạng không khỏi bất bình trước cặp đôi. Nhiều người còn lo ngại trẻ em có thể nhìn thấy cách hành xử thiếu chuẩn mực của nam rapper và người đồng hành.

Phản hồi của công ty được đưa ra sau gần một tuần Page Six công bố những hình ảnh đáng xấu hổ của Kanye West và Bianca Censori.

Tuy nhiên, chính quyền Venice lẫn Ý vẫn chưa có bất kỳ động thái nào liên quan đến hai vợ chồng Kanye West và Bianca Censori.

Kanye West kết hôn một cách "không chính thức" với nhà thiết kế người Úc vào đầu năm nay. Cả hai liên tục nhận chỉ trích sau mỗi lần xuất hiện nơi công cộng, lúc thì do ăn mặc phản cảm, khi thì hành động kỳ quặc.

Chà, đến bao giờ cặp đôi nổi tiếng này mới hết... tai tiếng đây?!


************

Đề nghị truy tố ông Quách Văn Đức, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty Tín Nghĩa


Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam ông Quách Văn Đức, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty Tín Nghĩa - Ảnh: Công an Đồng Nai

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam ông Quách Văn Đức, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty Tín Nghĩa - Ảnh: Công an Đồng Nai

Ngày 4-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố ông Quách Văn Đức về hành vi "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Ông Đức (64 tuổi, trú TP Biên Hòa) nguyên là tổng giám đốc, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty Tín Nghĩa.

Giao đất làm dự án không qua đấu giá

Cùng bị đề nghị truy tố về hành vi trên còn có ông Phan Thanh Vĩnh Toàn (40 tuổi, nguyên tổng giám đốc), Đỗ Tấn Điềm (61 tuổi, thành viên HĐQT) và Nguyễn Văn Hồng (59 tuổi, nguyên thành viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch, nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Tín Nghĩa).

Theo kết luận điều tra, Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa, Công ty cổ phần Cao su công nghiệp, Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch đều là doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Tỉnh ủy Đồng Nai.

Năm 2003, Công ty Tín Nghĩa có văn bản xin chủ trương đầu tư khu dân cư trên đất trồng cao su tại huyện Nhơn Trạch. Sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận, cho phép thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch.

Tháng 9-2004, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch vốn điều lệ 100 tỉ. Tiếp đó, doanh nghiệp được giới thiệu địa điểm lập thủ tục đầu tư khu dân cư tại xã Long Tân và xã Phú Thạnh. Trong đó, ông Đức làm chủ tịch HĐQT.

Đang phát

Đề nghị truy tố người chủ mưu cầm đầu vụ sai phạm tại Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch

Đến tháng 2-2005, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai có văn bản nêu rõ trường hợp sử dụng đất của Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch thuộc diện đấu giá quyền sử dụng đất.

Một tháng sau, giám đốc Sở Tài chính Đồng Nai có văn bản đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét cho công ty thực hiện dự án không qua đấu giá.

Từ đó, UBND tỉnh Đồng Nai ký văn bản chấp thuận chủ trương giao đất, có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá đối với dự án khu dân cư Long Tân - Phú Thạnh. Tiếp đó, tỉnh thu hồi khoảng 752ha đất để thực hiện dự án.

Tiền thân là dự án khu dân cư Long Tân - Phú Thạnh nhưng sau đó đổi tên thành Đông Sài Gòn New City - Ảnh: A LỘC

Tiền thân là dự án khu dân cư Long Tân - Phú Thạnh nhưng sau đó đổi tên thành Đông Sài Gòn New City - Ảnh: A LỘC

Thiệt hại gần 279 tỉ đồng

Đến năm 2017, Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch gặp khó khăn, nợ nần. Dù chưa xin chủ trương của tỉnh nhưng ông Đức vẫn họp HĐQT cùng với ông Toàn, Điểm, Hồng bàn kế hoạch hợp tác với Công ty VNIC 2 Pte.Ltd (trụ sở tại Singapore).

Trong đó, hình thức góp vốn bằng quyền sử dụng đất trên diện tích khoảng 340.000m2 và thuê Công ty cổ phần thông tin và thẩm định giá Miền Nam thẩm định diện tích đất trên với giá trên 380 tỉ đồng.

Tiếp đó, ông Đức thống nhất góp toàn bộ diện tích hơn 100ha tại phân khu 1A, 1B của khu dân cư Phú Thạnh - Long Tân vào Công ty VNIC 2 để xây dựng thành khu dân cư mang tên "thành phố Thiên Nga".

UBND tỉnh Đồng Nai sau đó đã chấp thuận cho Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch góp vốn 20% bằng giá trị quyền sử dụng đất số tiền trên 113 tỉ đồng.

Thế nhưng, tháng 11-2017, ông Đức ký kết liên doanh với Công ty VNIC 2 để thống nhất thành lập Công ty TNHH Thành phố công nghiệp mới Nhơn Trạch. Vốn góp là hơn 100ha đất tại phân khu 1A, 1B với trị giá hơn 1.000 tỉ đồng (giá trị thực hơn 1.989 tỉ đồng).

Từ đó, Công ty TNHH Thành phố công nghiệp mới Nhơn Trạch thanh toán lại số tiền chênh lệch hơn 932 tỉ đồng cho Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch. Số tiền này ông Đức sử dụng để trả nợ các khoản vay trước đó mà không báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai.

Cũng theo kết luận, thời điểm nêu trên, phần vốn Nhà nước tại Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch chiếm 29,54%. Từ đó, số tiền Nhà nước thiệt hại gần 279 tỉ đồng. Trong đó ông Đức chịu trách nhiệm chính, chủ mưu cầm đầu, các bị can khác là đồng phạm giúp sức.

Tiếp tục điều tra, xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, xử lý đối với một số lãnh đạo các sở, ngành, UBND tỉnh Đồng Nai và các cá nhân có sai phạm trong việc thành lập Công ty cổ phần Đầu tư Nhơn Trạch, giao đất, xác định giá đất, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án...

********

Vừa tắm vừa sạc điện thoại, bà bầu bị điện giật chết cùng em bé trong bụng

Tùy Ý ⁄VTC News

Các vụ tai nạn thương tâm do rò rỉ điện từ sạc điện thoại di động liên tục xảy ra nhưng dường như vẫn không đủ để cảnh báo nhiều người. Thai phụ Jennifer Karolayne, 17 tuổi, sống ở thành phố Campina Grande, bang Paraiba, đông bắc Brazil bị điện giật chết do vừa tắm vừa dùng điện thoại đang sạc. Lúc đó, cô đang mang thai tháng thứ 9.

Hôm đó, cô Jennifer Karolayne đang tắm thì phát hiện điện thoại di động hết pin. Không muốn gián đoạn hoạt động yêu thích của mình, Jennifer lấy dây nối dài để sạc và tiếp tục dùng điện thoại. Nào ngờ trong quá trình này, Jennifer bị điện giật. Cô ngã xuống sàn phòng tắm và không bao giờ tỉnh lại, mang theo thai nhi chỉ còn vài ngày nữa sẽ chào đời.

Vừa tắm vừa sạc điện thoại, bà bầu bị điện giật chết cùng em bé trong bụng - Ảnh 1.

Rất nguy hiểm nếu vừa sạc vừa dùng điện thoại.

Chồng Jennifer kể lại, khi nghe thấy tiếng động lớn từ phòng tắm cùng với tiếng la hét của vợ, anh lập tức chạy sang và kinh hãi khi thấy vợ nằm sấp dưới đất, bất động. Với tay ra cố giải cứu vợ mình, ngay lập tức anh cũng bị điện giật, chỉ có thể tuyệt vọng nhìn vợ mình qua đời, em bé 9 tháng nằm trong bụng cũng không giữ được. Cú sốc này khiến người chồng tuy sống sót nhưng bị tổn thương thể chất và tâm lý rất nặng nề.

Cảnh sát trưởng thành phố Campina Grande, ông Ramirison Pedro, cho biết vụ việc đang được xác định là tai nạn. Các cuộc điều tra sẽ được tiến hành theo quy trình tiêu chuẩn.

(Nguồn: Sohu)


**********

Lợi dụng luật, nhiều học sinh Hàn Quốc cố ý nằm trên vạch kẻ đường... nghịch ...

Phạm Trang

Vào tháng 3/2020, Hàn Quốc đã bắt đầu thực thi luật Minsik về việc sửa đổi giao thông đường bộ, tăng cường xử phạt những người gây ra tai nạn giao thông tại khu vực gần trường học, hay còn gọi là khu vực bảo vệ trẻ em, nhằm bảo đảm sự an toàn cho các em nhỏ đến trường. Điều luật này được thông qua là do nỗ lực của 1 đôi vợ chồng trẻ và tính mạng của con trai họ - bé Kim Min Sik, 9 tuổi.

Lợi dụng luật, nhiều học sinh Hàn Quốc cố ý nằm trên vạch kẻ đường... nghịch điện thoại khiến nhiều người chết lặng - Ảnh 1.

Luật Minsik được thông qua nhằm bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn giao thông trong khu vực gần trường học

Theo đó, nếu một người điều khiển phương tiện giao thông qua khu vực trường học mà không giảm tốc độ, dẫn đến cái chết cho trẻ em dưới 12 tuổi sẽ bị trừng phạt theo quy định của pháp luật. Nếu nạn nhân tử vong, người điều khiển phương tiện sẽ phải chịu mức án phạt cao nhất là chung thân hoặc trên 3 năm tù.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, không ít học sinh Hàn Quốc lại lợi dụng điều luật này để cố tình đùa giỡn, thậm chí nằm “lướt” điện thoại trên vạch kẻ đường cho người đi bộ trong "khu vực bảo vệ trẻ em" khiến nhiều người chết lặng.

Lợi dụng luật, nhiều học sinh Hàn Quốc cố ý nằm trên vạch kẻ đường... nghịch điện thoại khiến nhiều người chết lặng - Ảnh 2.

Theo các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, việc nằm trên vạch kẻ đường trong khu vực trường học dường như ngày càng phổ biến. Kể từ 26/8, trên các diễn đàn trực tuyến lớn của Hàn Quốc không ngừng lan truyền những hình ảnh về vấn đề này.

Trong đó, điển hình là việc nhóm học sinh ung dung nằm trên vạch kẻ đường ngang qua trước một trường một trường tiểu học và nghịch điện thoại. Mặc dù may mắn vào thời điểm này đường khá vắng nhưng đây vẫn là hành vi khá nguy hiểm.

Tương tự, tại Ilsan (thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi) đã có hai học sinh thản nhiên nằm trên vạch kẻ đường giữa ban ngày. Hành vi này khiến những người lái xe ngang qua rất phẫn nộ. Họ đã đăng tải những hình ảnh này lên mạng xã hội cùng lời lẽ khá bức xúc:

“Gần đây, tôi không hiểu những đứa trẻ điên khùng này đang nghĩ gì… Chúng cứ vậy nằm trên vạch kẻ đường giữa ngã tư, dang rộng tay chân. Nghe nói đây là "trò chơi luật Minsik" đang được yêu thích.”

Lợi dụng luật, nhiều học sinh Hàn Quốc cố ý nằm trên vạch kẻ đường... nghịch điện thoại khiến nhiều người chết lặng - Ảnh 3.

Một bức ảnh khác chụp ở Seongyeon-myeon, Chungnam cho thấy hai học sinh mặc quần đùi nằm trên vạch kẻ đường vào ban đêm rồi nghịch điện thoại. Người đăng tải không khỏi bức xúc: “Giả sử nếu xảy ra tai nạn giao thông, tài xế có thể nhận hình phạt vì không chú ý đường.”

Ngoài ra, một YouTuber Hàn Quốc cũng đăng tải video được trích từ camera hành trình trên xe ghi lại cảnh 3 thiếu niên cố tình nằm trên vạch kẻ đường. Khi xe đến, chúng đứng dậy, chạy vào lề đường và không ngừng nhảy múa chế nhạo người lái xe.

Nhiều người cho rằng, cần có những điều chỉnh hoặc răn đe thích hợp để ngăn ngừa tình trạng này tiếp diễn. Đặc biệt, trẻ em cần có sự giáo dục từ cha mẹ, nhà trường để có những việc làm đúng đắn, tránh việc lợi dụng pháp luật gây hại cho chính mình và những người xung quanh.

Nguồn: ETtoday


*********

Biểu cảm chán nản của Harry khi ở cạnh Meghan gây chú ý

Trạch Dương

Hồi cuối tuần, Harry đưa vợ và mẹ vợ là bà Doria Ragland đến xem buổi diễn của Beyonce tại sân vận động SoFi ở Inglewood, California, Mỹ. Trong lúc cả nhà phấn khích, thích thú với phần trình diễn của ngôi sao nhạc pop, Công tước xứ Sussex có biểu cảm khá chán nản.

Trong nhiều khoảnh khắc được paparazzi chụp lại, Harry đờ đẫn, có lúc đút tay vào túi, khi lại cắm mặt vào màn hình điện thoại, không để ý mọi chuyện xung quanh.

Biểu cảm chán nản của Harry khi ở cạnh Meghan gây chú ý - Ảnh 1.

Biểu cảm chán nản của Harry khi ở cạnh Meghan gây chú ý - Ảnh 2.

Harry tỏ ra chán nản khi đi xem nhạc cùng vợ.

Biểu cảm chán nản của Harry khi ở cạnh Meghan Markle lập tức gây chú ý trên mạng xã hội. "Trông như Harry đang bị bắt làm con tin vậy", "Người đàn ông khốn khổ bị vợ bắt đi xem ca nhạc đây mà", "Nhìn vẻ mặt đấy xem, chẳng có gì thích thú cả"... Page Six dẫn nguồn bình luận của người dùng Twitter (X).

Trái ngược với Harry, Meghan Markle phấn khích với đêm nhạc. Cô diện trang phục màu bạc, đúng với dresscode của Beyonce, liên tục nhún nhảy theo giai điệu bắt tai.

Gia đình nhà Sussex có mối quan hệ thân thiết với Beyonce từ năm 2019, sau khi vợ chồng Beyonce - Jay-Z tạo dáng trước bức ảnh của Meghan Markle khi nhận giải thưởng của Brit Awards.

Ít lâu sau, hai gia đình gặp nhau tại buổi ra mắt phim The Lion King ở London, Anh. Beyonce tiến lại gần ôm Meghan Markle và gọi cô là "công chúa của tôi".

Biểu cảm chán nản của Harry khi ở cạnh Meghan gây chú ý - Ảnh 3.

Nhiều người bình luận Harry như đang "bị bắt làm con tin" tại đêm nhạc của Beyonce.

Trong phim tài liệu Harry & Meghan, nhà Sussex cho biết Beyonce ủng hộ Meghan Markle sau cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey được báo chí Anh đánh giá là "làm náo loạn hoàng gia".

"Em không dám tin là Beyonce biết em. Cô ấy nói muốn em thấy an toàn, ngưỡng mộ và tôn trọng sự dũng cảm của em, cho rằng em được chọn để phá bỏ định kiến", Meghan Markle nói với Harry trong phim tài liệu.


*********

Hai người từ Việt Nam mang cá ngựa khô, rắn chết, dầu mù u vào Mỹ

Tuyen Nguyen

WASHINGTON D.C (NV) – Hai người từ Việt Nam vào Mỹ qua phi trường quốc tế Dulles ở thủ đô Washington D.C bị xét thấy một số hàng nhập lậu rất đặc biệt.

Không thấy bản tin của hãng tin CNN cho biết hai người Việt này là du khách đến từ Việt Nam hay người gốc Việt đi du lịch Việt Nam rồi quay lại Mỹ, mang theo hai túi xách gồm dược thảo, rắn chết khô và ngay cả cá ngựa khô.

Quan thuế Mỹ tịch thu một số đồ bị cấm nhập cảng của người Việt ở phi trường Washington. (Hình: US Custom)

Theo nguồn tin vừa kể, chuyên viên canh nông của Cục Quan Thuế khám xét thấy hai túi xách chứa đựng 77 con cá ngựa khô, 50 hộp nhỏ dược thảo, năm con rắn chết khô, năm lọ dầu ốc sên, và một số sản phẩm thịt heo bất hợp pháp. Dầu rắn là một trong trong những thành phần chính của dược thảo dạng lỏng đã bị bắt giữ ở phi trường.

Các sản phẩm thịt heo bị giữ ở phi trường là các đồ bị cấm vì nguy cơ đem bệnh dịch tả heo Phi Châu và bệnh mụn nước cho loài heo hiện vẫn bị Bộ Canh Nông Mỹ ngăn chặn nghiêm ngặt. Những người đi từ các nước khác vào Mỹ thường đem vào đây các loại “thực phẩm truyền thống” từ xứ họ, viên chức Quan thuế Steve Sapp nói với nhà báo.

Ông cho hay “những loại thực phẩm đó bị cấm vì nguy cơ mang theo vào nước Mỹ các loại bệnh tật cho cây cối hay động vật ở đây.” Do vậy, những ai mang chúng vào nước Mỹ đều là vi phạm các điều khoản ngăn cấm của chính phủ.

Nơi đến của hành khách thứ nhất là thành phố Fairfax, tiểu bang Virginia. Ba ngày sau, nơi đến của hành khách thứ hai là San Francisco, tiểu bang California cũng bị xét hành lý tại cửa khẩu quốc tế của phi trường Dulles cùng một thủ tục như người kia. Vì nơi đến của họ khác nhau từ Việt Nam, cơ quan Quan Thuế coi như hai trường hợp khác nhau, không liên quan.

“Khách du lịch thường bị bắt giữ khi vi phạm luật lệ của Bộ Canh Nông,” ông Sapp nói với CNN. “Họ bị khám xét lần thứ hai rất lâu để chuyên viên của quan thuế và biên phòng khám xét hành lý của họ rồi tịch thu hàng cấm.”

Hệ quả của những vi phạm kiểu này là tất cả các loại hàng cấm đều bị tịch thu và có thể kèm theo phạt hành chính. Thông thường, lần đầu họ bị phạt $300, nhưng những lần vi phạm sau đó họ bị phạt $500, theo lời ông Sapp.

Dù khách du lịch không bị Quan Thuế Mỹ phạt dân sự, họ vẫn vi phạm một số lệnh cấm quốc tế, chẳng hạn Công Ước Quốc Tế về cấm buôn bán động vật và thảo mộc hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng cao, cũng như đạo luật Lacey mà cả hai luật vừa kể đều được các nước đồng thuận thi hành.

Dầu mù u bị Quan thuế Mỹ tịch thu ở phi trường Washington. (Hình: US Custom)

“Tất cả các động vật và thảo mộc hoang dã dù đưa vào Mỹ hay xuất cảng đều phải có giấy phép đầy đủ,” theo lời ông Ryan Noel, đặc vụ của Sở Bảo Vệ Cá và Động Vật Hoang Dã. Ông cho hay, buôn bán các loài hoang dã bất hợp pháp đã đẩy nhiều loài đến tuyệt chủng.

Buôn bán động vật hoang dã phỏng định lên tới hàng triệu đô la mỗi năm. Thú vật, thảo mộc, sống hay chết đều bị khai thác dưới nhiều hình thức từ làm món ăn đến làm đồ trang sức, quần áo, quà lưu niệm cho du khách, đủ cả.

Năm 2018, một người Việt cư dân Orange County bị kết án 1.5 năm tù, bên cạnh $5,500 tiền phạt khi nhập lậu một số chim hoang dã từ Việt Nam. Người này xếp hơn 20 con chim loại quý hiếm trong va ly tính qua mặt quan thuế ở phi trường Los Angeles.

Năm 2010, ông ta đã từng bị phạt bốn tháng tù vì mang lậu 14 con chim sơn ca bằng cách khâu những cái túi nhỏ ở mặt bên trong quần. (TN) [kn]


***********

Khoảnh khắc tài xế đột quỵ trên chuyến xe về Bình Thuận, hành ...

Thuỷ Tiên

Camera hành trình ghi lại diễn biến vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 2/9, trên chuyến xe khách chạy tuyến TPHCM - Bình Thuận. Nam tài xế điều khiển xe đang nói chuyện điện thoại, vừa dứt cuộc gọi bỗng có biểu hiện của người bị đột quỵ, tay chân co giật rồi gục xuống vô lăng. Chiếc xe lúc này chao đảo, tông sầm vào một vật cản phía trước.

Thấy bác tài có biểu hiện bất thường, hành khách vội vã gọi cấp cứu. Tuy nhiên trong tình huống cấp bách, mọi người đều bối rối vì không ai nắm bắt được những kỹ năng sơ cứu. Theo thông tin từ nhà xe V.H, nam tài xế đã qua đời vào ngày 3/9.

Khoảnh khắc tài xế đột quỵ trên chuyến xe khách chạy tuyến TPHCM - Bình Thuận

Đoạn clip sau khi được đăng tải nhận được sự chú ý lớn trên các diễn đàn. Cộng đồng mạng bày tỏ sự tiếc thương, gửi lời chia buồn với gia đình của tài xế xấu số. Bên cạnh đó, dân mạng cũng đồng loạt chia sẻ những bài học sơ cứu người đột quỵ để không bỏ lỡ "thời gian vàng".

Cụ thể, theo thông tin từ các chuyên gia y tế, trong trường hợp người xung quanh có dấu hiệu bị đột quỵ, chúng ta cần thực hiện các động tác sơ cứu sau:

- Nhanh chóng gọi cấp cứu 115, kiểm tra xem người bệnh còn đang thở hay không, nếu không có nhịp thở thì thực hiện hô hấp nhân tạo.

- Nới lỏng quần áo phụ kiện bó sát như cà vạt, thắt lưng. Dùng khăn tay quấn vào ngón tay trỏ để lấy sạch đờm, dãi trong miệng người bệnh.

Khoảnh khắc tài xế đột quỵ trên chuyến xe về Bình Thuận, hành khách gọi cấp cứu - Ảnh 2.

Các hành khách vội vã gọi cấp cứu tài xế (Ảnh chụp màn hình)

- Nếu bệnh nhân ngừng tim, thực hiện xoa bóp tim ngoài lồng ngực. Không để nạn nhân nằm ngửa mà nên nằm nghiêng. Tư thế nằm này đề phòng trường hợp bệnh nhân nôn ói hoặc lưỡi bị tụt xuống họng gây tắc nghẽn đường thở.

- Tuyệt đối không cạo gió, bấm huyệt hay châm cứu. Không cho bệnh nhân ăn, uống hoặc tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Theo các chuyên gia y tế, thời gian “vàng” để cấp cứu cho người đột quỵ rất quan trọng, giúp bệnh nhân nhằm tránh các biến chứng và nguy cơ tử vong.


************

Tàu thám hiểm Mặt Trăng của Ấn Độ chuyển sang chế độ ngủ


Đây là thông báo của Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO) tối 2/9. Pragyan được khẳng định là đã hoàn thành công việc của mình.

Hai thiết bị được mang theo tàu là máy Quang phổ tia X hạt Alpha (APXS) và Máy quang phổ phân hủy cảm ứng laser (LIBS) đã được tắt. Dữ liệu từ hai máy này được truyền về Trái Đất qua tàu thăm dò. Hệ thống pin năng lượng trên tàu thăm dò Pragyan cũng được sạc đầy trước khi tàu dừng hoạt động. ISRO cũng cho biết, Mặt Trời dự kiến sẽ mọc trở lại trên Mặt ​Trăng ​vào ngày 22/9 và người ta hy vọng Pragyan sẽ được đánh thức nhờ các tấm pin năng lượng Mặt Trời để tiếp tục một loạt nhiệm vụ khác.

Tàu thám hiểm Mặt Trăng của Ấn Độ chuyển sang chế độ ngủ - Ảnh 1.

Tàu thám hiểm Chandrayaan-3 của Ấn Độ. Ảnh: Reuters

“Trong trường hợp Pragyan không hoạt động trở lại nữa, đây sẽ mãi là đại sứ Mặt Trăng của Ấn Độ”, tài khoản của ISRO trên mạng xã hội X viết.

Trước đó, hôm 31/5, module thám hiểm Pragyan của tàu đổ bộ Vikram đã ghi lại một sự kiện tự nhiên ở cực Nam của Mặt Trăng. Tàu thám hiểm Chandrayaan-3 của Ấn Độ gồm 3 thành phần. Trước tiên là module động cơ đẩy đưa tàu đổ bộ và tàu thăm dò vào quỹ đạo 100 km bao quanh Mặt Trăng. Module đổ bộ có trách nhiệm hạ cánh mềm xuống bề mặt Mặt Trăng và module tàu thăm dò nhận nhiệm vụ khám phá các phần của hành tinh này. Ấn Độ đạt được bước tiến lớn trong nỗ lực khám phá không gian khi tàu du hành Mặt Trăng Chandrayaan-3 hạ cánh thành công xuống phần phía Nam của hành tinh này hôm 23/8; đưa Ấn Độ trở thành quốc gia đầu tiên đạt được thành tựu này. Trong khi đó, cũng trong ngày 2/9, Ấn Độ đã phóng thành công tàu thăm dò Mặt Trời Aditya-L1 vào không gian, bắt đầu sứ mệnh tìm hiểu Mặt Trời.


**********

Máy bay biểu diễn tạo bất ngờ trong bữa tiệc, không may gặp tai nạn thương tâm

THANH TÂM

Mới đây, một đoạn video được đăng tải trên ứng dụng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) ghi lại toàn cảnh vụ tai nạn máy bay biểu diễn ở một bữa tiệc đã khiến không ít người phải bàng hoàng.

Được biết, vụ việc xảy ra tại một bữa tiệc "tiết lộ giới tính" em bé của một cặp vợ chồng tại Mexico. Trong bữa tiệc có sự xuất hiện của rất nhiều người thân, bạn bè. Mọi người đều đang dành cho nhau những cái ôm và hồi hộp chờ đợi giới tính của đứa trẻ được tiết lộ. Để tạo bất ngờ cho mọi người, cặp đôi đã thuê một chiếc máy bay biểu diễn kéo theo làn khói hồng (tượng trưng cho giới tính nữ của em bé) bay ngang qua bữa tiệc. Sau đó, cặp vợ chồng ôm nhau hạnh phúc trước sự chứng kiến của mọi người.

Hình ảnh máy bay phun khói hồng rồi gặp tai nạn ngay sau đó

Tuy nhiên, ngay sau đó, hình ảnh video cho thấy chiếc máy bay biểu diễn dường như đã mất kiểm soát, bắt đầu bay loạng choạng và lao xuống dưới với tốc độ cao. Ban đầu, những vị khách có mặt tại hiện trường dường như không hề để ý đến mà vẫn đắm chìm trong niềm vui.

Mọi người vẫn vui vẻ ăn mừng mà chưa hề nhận ra hướng bay bất thường của chiếc máy bay

Phải một lúc sau, một vị khách cuối cùng cũng cảm nhận được có điều gì đó không ổn và gọi điện cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó, nhân viên tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy vị trí máy bay rơi và phi công điều khiển chiếc máy bay Luis Ángel N. (32 tuổi) nằm trong đống đổ nát. Phi công này sau đó được xác nhận là đã thiệt mạng sau vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Máy bay biểu diễn tạo bất ngờ trong bữa tiệc, không may gặp tai nạn thương tâm - Ảnh 3.

Cánh trái của chiếc máy bay được cho là bị gãy ngay khi vừa lên cao

Máy bay biểu diễn tạo bất ngờ trong bữa tiệc, không may gặp tai nạn thương tâm - Ảnh 4.

Hiện trường nơi xác máy bay được tìm thấy

Đoạn video bi thảm này một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh cãi về các bữa tiệc "tiết lộ giới tính. Theo đó, nhiều cư dân mạng chỉ trích rằng: "Năm nào cũng có người chết vì điều này, những bữa tiệc tiết lộ giới tính đang trở nên mất kiểm soát".

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một bữa tiệc tiết lộ giới tính gây ra hậu quả khủng khiếp. Năm 2020, một sự kiện tương tự ở Nam California, Mỹ cũng đã gây ra hỏa họan kinh hoàng do đốt pháo hoa. Được biết, hỏa hoạn đã khiến cho ngọn lửa kéo dài 71 ngày, thiêu rụi hơn chục tòa nhà và 9.204 ha đất đai, khiến một lính cứu hỏa thiệt mạng.

Nguồn: Daily Mail


***************

Hai lần bị tẩy chay vì phát ngôn, Hương Giang vẫn chưa sợ?

Trạch Dương

"Quyết định của Giang thì mọi người hãy tôn trọng đi".

Hương Giang viết trên trang cá nhân, kèm biểu tượng cười nửa miệng sau phần loại người, tranh cãi với Hồ Ngọc Hà ở The New Mentor gây chú ý trên mạng xã hội.

Hiện, chương trình được cho là "tìm lại hào quang cho người mẫu có kinh nghiệm" nghiêng hẳn về drama giữa huấn luyện viên, điển hình là Hà Hồ và Hương Giang.

Sau màn loại người, đăng bài viết yêu cầu mọi người tôn trọng quyết định, ở tập trước là có hành động đập muỗi được cho là "khịa" huấn luyện viên, nhiều người cho rằng Hương Giang đang quá tập trung vào chiêu trò, quên mất bản thân từng bị tẩy chay vì điều gì.

Hay như Hồ Ngọc Hà nói, nếu cô không làm căng, "bạn không biết mình là ai".

Hương Giang và Hồ Ngọc Hà tranh cãi tại The New Mentor.

Hai lần Hương Giang bị tẩy chay

Sau cú hích Top 4 Vietnam Idol 2012, ca sĩ chuyển giới Hương Giang bước chân vào giới giải trí, dù cô chưa từng được đánh giá cao về giọng hát. Thời điểm đó, giám khảo Mỹ Tâm cho rằng Hương Giang là người "có giọng hát yếu nhất trong cuộc thi", được đi sâu nhờ tình yêu thương của khán giả.


Hương Giang trở thành cái tên quen mặt khi xuất hiện ở sự kiện, danh hiệu quán quân Cuộc Đua Kỳ Thú 2014, chuyện tình với Việt kiều Cris Lai... là cú hích để ca sĩ chuyển giới đến gần công chúng, có lượng fan nhất định.

Nữ ca sĩ dần nổi tiếng hơn, xuất hiện trên nhiều game show, cho đến khi gặp mâu thuẫn với nghệ sĩ Trung Dân chỉ vì phát ngôn thiếu chừng mực khi ghi hình chương trình năm 2017.

Trong chương trình, khi gặp câu hỏi Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và bị thương, Hương Giang đưa ra đáp án "Cầu tiêu".

Lúc đó, nghệ sĩ Trung Dân nhận xét câu trả lời của ca sĩ chuyển giới là xúc phạm, không có văn hóa. Mạng xã hội chỉ trích Hương Giang, nhiều nghệ sĩ cũng không hài lòng với nữ ca sĩ, cho rằng cô quá vô lễ khi đưa ra đáp án thiếu tôn trọng người hoạt động lâu năm trong nghề như nghệ sĩ Trung Dân.

Dù giải thích "không để ý có tên chú Trung Dân trong câu hỏi", Hương Giang vẫn bị tẩy chay, gần như mất sóng khỏi các chương trình.

Cho đến khi cô "sống lại" nhờ đạt giải Hoa hậu Chuyển giới 2018.

Hai lần bị tẩy chay vì phát ngôn, Hương Giang vẫn chưa sợ? - Ảnh 3.

Hương Giang có cơ hội "sống lại", ngồi ngang hàng với Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng sau danh xưng Hoa hậu Chuyển giới.

Danh hiệu Miss International Queen giúp Hương Giang trở lại ngoạn mục. Cô "biết điều hơn", xuất hiện với hình ảnh Hương Giang mới, phát hành MV đạt Top trending, ngồi ghế nóng Giọng hát Việt nhí...

Màn xuất hiện tại Người Ấy Là Ai cùng Trấn Thành giúp Hương Giang viral hơn. Ca sĩ chuyển giới thực sự trở lại, xuất hiện trong hàng loạt game show, ngồi tư vấn chuyện chồng con, bí quyết giữ chồng... cùng NSND Lê Khanh, Hari Won và nhiều tên tuổi nổi tiếng khác của giới giải trí.

Xuất hiện quá nhiều trên game show với những câu nói bị cộng đồng mạng cho là "dạy đời", Hương Giang bị lập nhóm anti với vài chục nghìn thành viên. Lúc đó, vẫn có người đứng về phía ca sĩ chuyển giới, cho rằng việc nghệ sĩ bị lập group anti là bình thường.

Cho đến khi xảy ra vụ việc "báo công an đến nhà antifan" năm 2020, Hương Giang chính thức bị tẩy chay lần thứ hai.

Nhiều người cho rằng hành động của Hương Giang là quá ngông, thậm chí cô còn muốn lập hẳn series Đến nhà antifan. Nhóm anti của Hương Giang sau đó có đến 200.000 thành viên.

"Hương Giang đừng quên bản thân chỉ mới sống lại cách đây hai năm", "Nữ hoàng đạo lý đã nổi giận, có đến được nhà từng người trong số 200.000 thành viên không?"... là một số bình luận của cộng đồng mạng.

Xóa video đến nhà antifan, ngừng làm host Người Ấy Là Ai, Hương Giang lần thứ hai chờ ngày trở lại.

"Ở Việt Nam nhưng thích drama kiểu Thái?"

Sau khi sự việc antifan lắng xuống, Hương Giang trở lại với The Next Gentleman, sau đó là Đại sứ Hoàn mỹThe New Mentor.

Ca sĩ chuyển giới được cộng đồng mạng cho là "mát tay" khi liên tục quy tụ nhiều gương mặt gạo cội đồng ý trở lại game show, trước là Hà Anh - Xuân Lan, gần đây là Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng và Lan Khuê.

Tại The New Mentor, nhiều người cho rằng Hương Giang đang cố tình kích, tạo drama kiểu The Face Thái.

Câu nói Game on, hành động đập muỗi khiến khán giả nhớ tới hành động của Bee Namthip tại chương trình The Face Thái Lan.

Cách dàn dựng, những câu nói của Hương Giang cũng khiến khán giả nhớ đến chương trình truyền hình thực tế kiểu Thái: kích drama, thậm chí bỏ qua yếu tố đàn chị, tập trung vào "diễn" để tạo hiệu ứng người xem.

Hai lần bị tẩy chay vì phát ngôn, Hương Giang vẫn chưa sợ? - Ảnh 4.

Hai lần bị tẩy chay vì phát ngôn, Hương Giang vẫn chưa sợ? - Ảnh 5.

Drama quá nhiều đang khiến khán giả đại chúng phản ứng trái chiều về game show do Hương Giang và Dược sĩ Tiến sản xuất.

Bên cạnh fan của truyền hình thực tế cho rằng "bên Thái người ta cũng làm vậy", kiểu xây dựng tính cách của Hương Giang thực tế không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Không ít lần, game show chú trọng tranh cãi bị khán giả phản ứng, những màn cãi vã luôn gặp phản ứng trái chiều từ khán giả đại chúng.

Sau màn tranh cãi giữa Hồ Ngọc Hà và Hương Giang, đã có ý kiến cho rằng chương trình đang quá tập trung vào drama. Nhiều người thậm chí không nhớ hết tên thí sinh (dù theo dõi suốt 4 tập), điều họ ngóng chờ vào mỗi tuần là huấn luyện viên mặc đẹp, tranh cãi những gì.

Trở lại với Hương Giang, nếu giữ cách xây dựng hình tượng như những gì ở The New Mentor, thích phát ngôn tạo viral trên mạng xã hội sau chương trình, làm mọi chiêu trò để show vào top thịnh hành, rất có thể kịch bản bị tẩy chay sớm trở lại.

Sau hai lần bị tẩy chay vì phát ngôn, Hương Giang vẫn chưa sợ?


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
MauLon.Net - Ảnh sex Em có sai với ai đi nữa
************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm