Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 06 -02 -2022 HCM cao tằng tổ khảo nhà mi phải què quặt, ăn xin !

Vợ Elvis Phương: Chồng tôi trẻ lâu nhờ không biết uống rượu, hút thuốc, cờ bạc


HCM.Babui 4

*************

Giết vợ vì nghi ngoại tình

Yên BáiVũ Văn Tỵ cho rằng vợ mình có quan hệ ngoài luồng nên rút dao đâm, khiến nạn nhân tử vong trên đường cấp cứu.

Ông Tỵ, 45 tuổi, bị Công an huyện Yên Bình ra lệnh giữ người để điều tra hành vi giết người.

Nhà chức trách cho hay, tối 5/2, ông Tỵ nghi ngờ vợ mình, bà Nguyễn Thị Mai Thoa, 45 tuổi, có quan hệ bất chính với người khác nên dút dao đâm.

Cảnh sát sau đó thu con dao tang vật, đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố ông Tỵ về tội Giết người.


**************

Đêm định mệnh của nữ phóng viên xinh đẹp

AustraliaCái chết của Jill Meagher, nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng của đài ABC dấy lên làn sóng thôi thúc hàng ngàn người tuần hành để kêu gọi bảo vệ an toàn cho phụ nữ vào ban đêm.

Sau khi kết thúc buổi làm việc hôm 20/9/2012, Jill Meagher, phóng viên thuộc chi nhánh Melbourne của kênh truyền hình nổi tiếng ABC, cùng các đồng nghiệp tới một quán bar trên phố Sydney.

Khoảng 1h30' sáng 21/9/2012, cô đi bộ về nhà. Đó là hành trình đơn giản, vì nhà cách quán bar chỉ khoảng 400 m. Nhưng vài giờ sau đó, Jill vẫn không có mặt ở nhà. Chồng cô, Tom Meagher, vội báo cảnh sát khi không thể liên lạc với vợ qua điện thoại.

Jill Meagher. Ảnh: ABC

Jill Meagher. Ảnh: ABC

Người họ hàng cho biết cô đã gọi điện để hỏi về sức khỏe của người cha đến khoảng 1h42' thì điện thoại đột ngột mất liên lạc. Người này gọi lại nhiều lần nhưng cô không trả lời.Việc đầu tiên cảnh sát thực hiện là xem Tom có liên quan tới sự biến mất của vợ mình hay không. Dữ liệu định vị điện thoại cho thấy Tom ở nhà trong suốt khoảng thời gian Jill mất tích. Vì vậy, nhóm điều tra loại anh khỏi danh sách nghi phạm.

Ngày 24/9/2012, túi xách của Jill được phát hiện trên con phố rất gần nhà nữ phóng viên. Cảnh sát nghi ai đó đã đặt túi ở đó, vì họ từng rà soát rất kỹ khu vực này.

Đúng một ngày sau, chủ một cửa hàng quần áo trên phố Sydney cung cấp một thông tin quan trọng. Video từ camera giám sát của cửa hàng cho thấy Jill đã nói chuyện với một nam giới mặc áo khoác màu xanh dương có mũ trùm đầu ngay trước cửa hàng. Trong quá trình trao đổi, thậm chí Jill đã khua tay cầm điện thoại về phía người đàn ông, dường như từ chối yêu cầu nào đó. Sau đó, hai người cùng đi về một hướng.

Theo dõi dữ liệu định vị điện thoại, nhóm điều tra nhận thấy điện thoại của Jill đã di chuyển khá nhanh trên một đường cao tốc Tullamarine tới thị trấn Gisborne. Phân tích dữ liệu từ hàng chục camera khác ở khu vực lân cận, nhóm điều tra xác định nam giới mặc áo xanh trùm đầu là Adrian Bayley, 40 tuổi, vừa mới ra tù vì tội hiếp dâm.

Điểm đáng sợ là Adrian từng phạm tội hiếp dâm nhiều lần và hắn vừa được ân xá sau khi thụ án vì cưỡng hiếp 5 người bán dâm trong 6 tháng.

Con phố nơi Jill Meagher chạm trán với Adrian Bayley. Ảnh: News Australia

Con phố nơi Jill Meagher chạm trán với Adrian Bayley. Ảnh: News Australia

Kiểm tra dữ liệu định vị từ điện thoại của Adrian, họ nhận thấy nó cũng di chuyển cùng điện thoại của Jill trên đường cao tốc Tullamarine tới Gisborne trong cùng khoảng thời gian, nhưng sau đó điện thoại của Adrian trở về theo chiều ngược lại, còn điện thoại của Jill không trở về. Dữ liệu từ các trạm thu phí trên đường cao tốc xác nhận Adrian đã trả phí đường bộ khi lái ôtô tới Gisborne rồi trở về theo chiều ngược lại.

Camera từ một trạm thu phí đã ghi hình ôtô của Adrian dừng ở trạm để nộp phí đường bộ. Dữ liệu định vị cho thấy điện thoại của Jill cũng dừng ở trạm cùng thời điểm đó.

Adrian Bayley. hầu toà năm 2013. Ảnh: The Age

Adrian Bayley. hầu toà năm 2013. Ảnh: The Age

Adrian sống cùng gia đình tại thị trấn Coburg ở ngoại ô thành phố Melbourne. Ngày 27/9/2012, Adrian khi bị bắt đã thừa nhận bắt cóc, cưỡng hiếp rồi siết cổ Jill. Gã đàn ông 40 tuổi chỉ nơi chôn Jill trong ngôi mộ nông trên đường, gần Gisborne.

Adrian được miêu tả là kẻ tấn công tình dục bạo lực. Hắn phạm tội hiếp dâm lần đầu khi mới 18 tuổi. Hắn đã cưỡng hiếp hai phụ nữ trong vòng một năm và bị tuyên mức án 5 năm tù nhưng được ân xá sau 2 năm. Sau khi vừa ra tù, hắn tiếp tục cưỡng hiếp 5 phụ nữ bán dâm. Đáng lẽ phải ngồi tù tới 11 năm nhưng nhờ luật ân xá, hắn được thả sau 7 năm sau song sắt.

Trong phiên xử Adrian vào năm 2013, bồi thẩm đoàn cho biết Adrian không có thù oán gì với Jill. Hắn phát hiện cô đi bộ một mình nên bám theo. Trong vụ án này, bồi thẩm đoàn tuyên hắn phạm tội Bắt cóc, Cưỡng hiếp Cố ý giết người với mức án chung thân không ân xá.


Cuộc diễu hành của người dân Australia sau cái chết của Jill Meagher. Ảnh:  The Irish Times

Cuộc diễu hành của người dân Australia sau cái chết của Jill Meagher. Ảnh: The Irish Times

Vụ án mạng của Jill Meagher thu hút sự chú ý của dư luận và giới truyền thông Australia và hàng ngàn người đã tuần hành trên đường phố với thông điệp "bảo vệ phụ nữ vào ban đêm".

Hoàng Phong (Theo ABC, BBC, Chilling Crimes)


**************

Kẻ trộm đền tiền cho chủ nhà

MỹTên trộm với khẩu AR-15 ngồi ăn tôm, uống bia và bỏ đi để lại 200 USD như một lời xin lỗi dù không lấy đi thứ gì, khi bị gia chủ trở về bắt gặp.

Chiều 30/1, cảnh sát trưởng quận Santa Fe, bang New Mexico, nhận cuộc gọi từ chủ nhà trên đường Vereda Serena báo cáo về sự việc hy hữu. Theo đó, cặp vợ chồng quay về nhà sau chuyến đi chơi cuối tuần và nhận thấy cửa số phía sau nhà bị vỡ, trong nhà có "vị khách" không mời.

Kẻ đột nhập ngoài 20 tuổi, cao khoảng 1m80, mặc chiếc áo khoác màu xanh lam và quần jean rộng thùng thình. Hắn dường như đã ngủ trong nhà, tắm rửa, ăn tôm, hoa quả và uống bia trong thời gian gia chủ vắng mặt.

Teral Christesson khi bị bắt. Ảnh: Santafe New Mexican

Teral Christesson khi bị bắt. Ảnh: Santafe New Mexican

Một túi vải thô và khẩu súng trường AR-15 ở bên cạnh nghi phạm, nhưng anh ta không đe dọa chủ nhà. "Bị bắt gặp, anh ta tỏ ra bối rối, vội vàng đứng dậy, nhặt vũ khí và để lại 200 USD trên bàn, nói đó là "khoản đền bù cho chiếc cửa sổ đã làm vỡ", báo cáo của cảnh sát nêu.


Chủ nhà cho biết không mất thứ gì, "kẻ đột nhập nói chỉ cần một nơi ấm áp để ngủ và vô cùng xấu hổ về tình huống này". Khi được hỏi tại sao lại ở trong nhà, anh ta nói "gia đình đã bị giết ở phía đông Texas và anh ta đang chạy trốn ai đó".

Nghi phạm nói với chủ nhà đang lái xe, nhưng chiếc xe bị hỏng và bị bỏ lại cách thị trấn 100 km.

Hôm 3/2, cảnh sát cuối cùng đã bắt được anh ta, Teral Christesson, 34 tuổi với cáo buộc trộm cắp có vũ trang. Nhà chức trách cho biết, sau khi rời căn nhà, Teral đã dùng súng đe dọa cướp ôtô của một phụ nữ ngay cổng nhà thờ địa phương. Người phụ nữ bấm còi khiến anh ta phải bỏ chạy.

Cảnh sát sau đó phát hiện anh ta đang đi bộ trên đường và bị bắt giữ theo mô tả của nạn nhân.

Teral hiện bị tạm giam ở nhà tù quận Santa Fe với tội danh Trộm cắp, Đột nhập và phải đối mặt với một số vụ tấn công trầm trọng hơn từ vụ việc thứ hai.

Hải Thư (Theo Santafe New Mexican
**************
Ca sĩ qua đời sau khi bay từ VN qua Mỹ!
 
Ca sĩ Quang Toàn qua đời tại Mỹ vừa qua, HH Thu Hoài đã xác nhận thông tin. Trước đó cố ca sĩ đã ở Việt Nam, sau đó không ai liên lạc được với ca sĩ. Được biết anh đã bay qua Mỹ nhưng sau đó cảnh sát báo anh đã mất.

Chia sẻ với TN, Hoa hậu Thu Hoài cho biết ca sĩ Quang Toàn đã qua đời tại Mỹ. Trợ lý của nam ca sĩ tại Việt Nam cũng xác nhận thông tin này.

Hoa hậu Thu Hoài xúc động chia sẻ: "Hôm 23 âm lịch, anh có về Việt Nam, đến cuối năm thì bay về Mỹ. Lúc đó, gia đình gọi không được, cũng không biết ảnh ở đâu. Đến giờ, cảnh sát mới báo anh ấy đang nằm ở nhà quàn”.

Về phía diễn viên Hoàng Anh, anh cũng nghẹn ngào thông báo sự việc đến khán giả. Nam diễn viên cũng cho hay sở dĩ Quang Toàn qua đời từ trước tết nhưng đến nay mới được công bố là do bạn bè đều mất liên lạc với giọng ca Tạ tình.

Sau khi liên lạc được với gia đình Quang Toàn, Hoàng Anh cho biết phía này đang làm thủ tục để nhận thi hài nam ca sĩ.



Hàng loạt nghệ sĩ gửi lời chia buồn cũng như tiếc thương đến nam ca sĩ. Quách Tuấn Du viết: “Không thể tin đó là sự thật. Chia buồn cùng gia đình anh. Mong anh sớm về miền tây phương cực lạc”. Đoàn Minh Tài bày tỏ: “Đau lòng quá”…

Quang Toàn là một giọng ca từng thành danh trên các sân khấu ca nhạc hải ngoại suốt thập niên 1990. Anh ghi dấu ấn qua nhiều ca khúc như: Tạ tình, Mối tình xưa, Dạ khúc…

**************
Vợ Elvis Phương: Chồng tôi trẻ lâu nhờ không biết uống rượu, hút thuốc, cờ bạc

Theo như lời của bà xã nam danh ca Elvis Phương chia sẻ rằng, chồng tôi trẻ lâu như vậy vì biết sống rất điều độ, không biết uống rượu, không hút thuốc, không cờ bạc, ai mời rượu là đẩy sang cho bà xã.

Vừa qua, kênh Youtube của danh hài Thúy Nga đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô tới thăm nhà vợ chồng danh ca Elvis Phương tại Mỹ.

Tại đây, Thúy Nga vô cùng bất ngờ khi lần đầu được nghe những chia sẻ của vợ Elvis Phương về chồng mình. Cô Hoa (vợ Elvis Phương) nói:



Vợ chồng Elvis Phương

"Vợ chồng tôi già rồi nhưng lúc nào cũng tình cảm, đi đâu cũng phải có nhau, lúc ngủ cũng phải nắm chặt tay nhau mới ngủ được.

Chồng tôi trẻ lâu như vậy vì sống rất điều độ, không biết uống rượu, không hút thuốc, không cờ bạc, ai mời rượu là đẩy sang tôi.

Thậm chí, nhạc sĩ Lê Quang thấy vợ chồng tôi lúc nào cũng ở cạnh nhau liền bảo: "Để tôi về viết một bài hát tặng vợ chồng anh chị, đặt là Quyết chí không buông tha nhau".

Danh ca Elvis Phương cũng chia sẻ: "Vợ chồng tôi được cái không bao giờ biết giận nhau hay cãi vã.

Nếu trong cuộc trò chuyện, chúng tôi có không may nói điều gì khiến đối phương không vừa ý thì sẽ nói luôn ra chứ không hề có cuộc giận hờn nào quá 5 phút, chỉ trong 5 phút là hết.

Nhiều người hỏi chúng tôi bí quyết giữ gìn hạnh phúc nhưng chính tôi cũng chịu vì không có bí quyết gì hết, tất cả nằm ở con tim mình. Có như vậy chúng tôi mới ở với nhau đến hơn 40 năm qua.



Người ta thường nói vợ chồng ở với nhau lâu quá sẽ dễ chán, rồi tình cảm phai nhạt, không còn như xưa nhưng riêng chúng tôi thì không, càng ở lại càng thấy tình cảm sâu đậm.

Vợ tôi cũng là người phụ nữ mạnh mẽ, không bao giờ có kiểu giận hờn, nhõng nhẽo. Chúng tôi lúc nào cũng ríu rít nói chuyện với nhau.

Tôi cứ thấy vợ làm thinh, không nói gì là biết đang giận, liền lập tức chạy tới hỏi han rồi hôn một cái, thế là hết giận, lại nói chuyện rôm rả".

Thúy Nga nghe xong câu chuyện phải trầm trồ thán phục: "Trời ơi, tôi nghe chuyện vợ chồng anh Elvis Phương mà thèm quá. Tôi ước gì có được một hạnh phúc lâu bền như vợ chồng anh.

Tôi ngồi nói chuyện với vợ chồng anh chị mà cảm thấy đây là một kỷ niệm không bao giờ quên. Sau này chỉ cần nhắc tới chị Hoa là tôi biết tình yêu ông xã dành cho chị lớn đến thế nào.

Chị Hoa cũng là người vô cùng đảm đang. Một tay chị lo liệu nhà cửa để anh Elvis Phương yên tâm đi hát. Giờ thì anh chị đi đâu cũng có nhau. Anh chị có những câu chuyện khiến tôi nghe xong phải đứng tim vì quá ly kỳ.

Mọi người cứ bảo anh Elvis Phương nhút nhát nhưng anh ấy kể chuyện quá hay".

Vợ Elvis Phương cũng công nhận: "Anh Phương có cách kể chuyện rất lôi cuốn. Tôi ở với anh ấy hơn 40 năm nay, nghe những câu chuyện anh kể mỗi ngày mà vẫn cứ thấy hay.

Nhiều lúc tôi buồn quá, bảo với chồng là anh ấy lập tức kể chuyện vui cười cho tôi nghe".

*************

Cuộc đời trái ngược của 2 con gái Steve Jobs: Người là thiên kim được ...


Cái tên Steve Jobs ((24/2/1955 – 5/10/2011) đã trở nên quá quen thuộc với công chúng khắp thế giới. Cựu CEO Apple chính là một trong những tỷ phú công nghệ nổi tiếng nhất mọi thời đại và dù đã qua đời, những câu chuyện về cuộc đời lẫn sự nghiệp của ông vẫn luôn được lan truyền và thu hút sự quan tâm. Cũng chính vì thế, đời tư của nhà sáng lập Apple cũng bị đào bới và dị nghị không ít.

Sinh thời, Steve bị dư luận chỉ trích trong cách đối xử với con cái. Cố huyền thoại của làng công nghệ có 3 người con gái, tuy nhiên cuộc sống của họ lại không hề giống nhau. Đặc biệt cô con gái út Eve Jobs (1998) và chị lớn Lisa Brennan Jobs bị mang ra so sánh nhiều hơn cả. Mặc dù đều mang họ Jobs của bố, cuộc đời của cả hai ái nữ lại trái ngược đến đau lòng.

Cuộc đời trái ngược đến đau lòng của 2 con gái Steve Jobs: Người là thiên kim được cung phụng hết mực, kẻ chật vật lớn lên trong khốn khó, tủi hổ - Ảnh 1.

Steve Jobs chụp cùng vợ và 3 trong 4 người con của mình

Eve Jobs - "Thiên kim tiểu thư" được cung phụng từ khi sinh ra

Sinh năm 1998, Eve Jobs đích thực là cô nàng richkid "lùi mãi mới về vạch đích". Nàng công chúa gen Z là con của tỷ phú Steve Jobs và vợ là doanh nhân thành đạt Laurene Powell. Không chỉ được bố yêu chiều như công chúa, cô nàng còn được truyền thông đặc biệt ưu ái vì sở hữu nhan sắc lộng lẫy kiều diễm.

Eve được nhận xét là đứa con kiên cường, thông minh và mạnh mẽ giống bố. Steve Jobs từng nhiều lần khen ngợi và kỳ vọng về cô gái út này của mình. "Eve lớn lên không thành Tổng thống Mỹ thì trở thành CEO của Apple", ông từng khẳng định chắc nịch về tương lai con.

Ái nữ út xinh đẹp nhà Steve Jobs - Eve Jobs. Cha cô mất khi cô mới 13 tuổi

Từ bé, Eve được bố mẹ yêu thương, bảo bọc như của quý của gia đình. Cô nàng 23 tuổi có cuộc sống mà hàng tỉ người trên thế giới phải ao ước và ghen tị. Có đam mê với môn cưỡi ngựa, tiểu thư còn được bố mẹ mua cho hẳn một trang trại trị giá 15 triệu USD để thỏa sức tập luyện.

Chẳng có gì người khác có mà Eve không có. Trên Instagram của mình, những hình ảnh check-in du thuyền hạng sang, khách sạn triệu đô xa xỉ khắp nơi trên thế giới được đăng tải nhiều như cơm bữa, quần áo, túi xách hàng hiệu... có lẽ chỉ là những "vật trang trí" đối với cô tiểu thư xinh đẹp này.

Xinh đẹp, giỏi giang và giàu có, Eve dường như có mọi thứ không thiếu gì

Lisa Brennan Jobs - Người con bị ruồng bỏ và tuổi thơ cơ cực với những tổn thương chồng chất

Ngược lại với em út, cô chị đầu Lisa lại trải qua cuộc đời khác biệt đến đau lòng. Lisa Brennan Jobs là kết quả ngoài ý muốn của cựu CEO Apple với người tình thời đại học, Chrisann Brennan.

Đến tận bây giờ, người ta vẫn không rõ về lý do vì sao Steve Jobs hồi đó lại cương quyết chối bỏ giọt máu của mình. Có tin đồn rằng ông xảy ra mẫu thuẫn với bạn gái cũ, cũng không ít người tin rằng tất cả là do sự nghiệp của ông lúc đó còn bấp bênh đồng thời ám ảnh từ quá khứ được nhận nuôi khiến ông không mấy hào hứng với việc có con.

Cuộc đời trái ngược đến đau lòng của 2 con gái Steve Jobs: Người là thiên kim được cung phụng hết mực, kẻ chật vật lớn lên trong khốn khó, tủi hổ - Ảnh 4.

Lisa luôn là "điểm tối" trong cuộc đời nhà sáng lập Apple

Nhưng dù nguyên nhân sâu xa là gì, Lisa đã được sinh ra mà bị chính cha mình chối bỏ. Lisa đã phải trải qua tuổi thơ đầy khốn khó bên người mẹ đơn thân của mình. Mẹ cô phải làm những công việc chân tay vất vả như bảo mẫu, trông trẻ, dọn dẹp thuê để kiếm sống. Thậm chí Lisa đã phải vô cùng chật vật để có tiền trang trải cho việc đi học đại học sau này.

Mọi chuyện khắc nghiệt với Lisa đến nỗi khi ấy, cha cô còn giả tạo mình bị vô sinh trước toà để chối bỏ huyết thống với cô. Nhưng đau đớn thay, kết quả xét nghiệm DNA chứng minh rằng, Lisa là con ruột của Steve Jobs. Đối với một đứa trẻ, hơn cả khốn khó về tiền bạc, thứ để lại nhiều tổn thương nhất có lẽ là sự thiếu vắng tình thương của cha mẹ. Với Lisa, cô phải trải qua cả hai.

Cuộc đời trái ngược đến đau lòng của 2 con gái Steve Jobs: Người là thiên kim được cung phụng hết mực, kẻ chật vật lớn lên trong khốn khó, tủi hổ - Ảnh 5.

Lisa phải trải qua tuổi thơ cơ cực, chồng chất tổn thương vì bị cha đẻ chối bỏ

Mối quan hệ của cha con Lisa luôn ở trạng thái vô cùng căng thẳng cho tới khi Steve đổ bệnh. Trong cuốn hồi ký "Small Fry" xuất bản năm 2018 của mình, Lisa tiết lộ, trong những giây phút cuối cùng ấy, Steve xin lỗi cô vì đã bỏ rơi cô và vắng mặt khi cô trưởng thành, Steve cũng để lại một phần thừa kế khá lớn cho Lisa như một sự bù đắp muộn màng.

Cuộc đời trái ngược đến đau lòng của 2 con gái Steve Jobs: Người là thiên kim được cung phụng hết mực, kẻ chật vật lớn lên trong khốn khó, tủi hổ - Ảnh 6.

Lisa cuối cùng đã nhận được lời xin lỗi của bố mình trước khi ông mãi mãi ra đi

Nguồn: Bussiness Insider, Instagram NV, Daily Mail


***************

Cái gì bên dưới một cái hồ ở Nam California có thể “cứu” cả nước Mỹ?


Một góc khu vực thuộc Salton Sea (ảnh chụp ngày 8 Tháng Hai 2021; David McNew/Getty Images)

Salton Sea là một cái hồ chết. Hình thành ngẫu nhiên vào năm 1905 khi nước sông Colorado tràn qua và làm ngập một lưu vực, Salton Sea từng trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn hơn cả công viên quốc gia Yosemite, thu hút nam thanh nữ tú trong đó có cả một “nam thanh” lừng danh tên Frank Sinatra. Nhưng rồi Salton Sea chết dần. Nó là một cái hồ nội sinh, có nghĩa là nước của nó không bao giờ xả ra đại dương; chúng thấm xuống đất hoặc bay hơi. Điều này khiến Salton Sea có độ mặn cực cao – hơn cả nước biển Thái Bình Dương. Môi trường độc hại Salton Sea không còn hấp dẫn. Bây giờ, Salton Sea có thể lại hồi sinh. Bên dưới lòng hồ có một thứ mà nước Mỹ đang cần…

Salton Sea đã được chú ý vài năm gần đây, khi chính quyền California thực hiện những dự án cứu môi trường. Năm 2018, California thành lập Chương trình Quản lý Salton Sea. Cơ quan Tài nguyên Thiên nhiên của tiểu bang công bố kế hoạch 10 năm để biến môi trường quanh Salton Sea bớt độc hại; đồng thời đưa nước từ biển Cortés, khử muối rồi bơm vào hồ. California cũng cam kết tài trợ hơn $270 triệu để thực hiện các dự án cải thiện môi trường sống, ngăn bụi và xử lý chất lượng nước; chưa kể $220 triệu khác trong khuôn khổ dự án ứng phó hạn hán; chưa kể Dự án Bảo tồn Môi trường sống trị giá $206 triệu… Trong nhiều cái “chưa kể” liên quan Salton Sea, điều “chưa kể” này mới thật sự thú vị: bên dưới Salton Sea, có rất nhiều lithium.

“Vàng trắng” lithium (pnnl.gov)

Lithium – một kim loại mềm có màu trắng bạc thuộc nhóm kim loại kiềm, được ứng dụng trong vô số kỹ thuật phục vụ đời sống, đặc biệt trong công nghệ chế tạo pin cho điện thoại di động và xe điện – đang được tìm thấy rất nhiều bên dưới Salton Sea. Thời điểm hiện tại, Mỹ nhập cảng gần như toàn bộ “vàng trắng” lithium. Vai trò và vị trí lithium trong thế giới hiện đại là mang tính chiến lược. Nắm lithium trong tay là “nắm” được một phần thế giới.

Wall Street Journal (ngày 5-2-2022) cho biết, ba công ty, trong đó có công ty thuộc sở hữu tập đoàn Berkshire Hathaway Inc của ông trùm Warren Buffett, đang thúc đẩy kế hoạch khai thác lithium ở Salton Sea. Giá lithium gần đây vọt lên với tốc độ nhanh nhất trong nhiều năm do sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng và nhu cầu tăng mạnh từ các nhà sản xuất xe điện. Theo ước tính của Ủy ban Năng lượng California, Salton Sea có khả năng sản xuất 600,000 tấn lithium carbonate một năm – mức sản lượng nhiều hơn cả sản lượng toàn cầu của công nghiệp khai thác lithium vào năm 2021. Nếu việc khai thác lithium tại Salton Sea được thúc đẩy, khu vực này có thể tạo ra hàng nghìn việc làm. Imperial County – nơi có hồ Salton Sea, được xem là xứ khỉ ho cò gáy với dân số 180,000 lâu nay phụ thuộc vào ngành nông nghiệp nhiều biến động và mức lương thấp – có tỷ lệ thất nghiệp là 14,7% (tính đến Tháng Mười Hai 2021), so với 6.5% của tiểu bang. Tỷ lệ nghèo 20% của Imperial County là tỷ lệ cao thứ tư trong 58 county của California.

Sự hăm hở khai thác lithium tại Salton Sea bắt đầu từ năm 2017 sau khi Ủy ban Năng lượng California trao các khoản tài trợ để giúp thúc đẩy quy trình khai thác lithium. Berkshire Hathaway Energy, hiện tiến hành các cuộc thử nghiệm tại một trong 10 nhà máy địa nhiệt của họ, đã nhận được $6 triệu. Công ty nữa cũng nhận tài trợ từ chính quyền tiểu bang là EnergySource Minerals ($2.5 triệu). Trong khi đó, công ty năng lượng San Diego cho biết họ có kế hoạch động thổ nhà máy lithium vào cuối Tháng Sáu 2022 và có thể bắt đầu hoạt động vào năm 2024.

Chuyển đổi lithium thành hóa chất cung cấp cho pin là một thử thách lâu dài và tốn kém. Hiện tại, lithium chủ yếu được sản xuất bằng cách khai thác mỏ đá cứng, đặc biệt ở Úc và Trung Quốc. Ở Nam Mỹ, nước muối được bơm lên khỏi mặt đất, chờ bay hơi, để lại lithium. Để khai thác lithium trực tiếp từ lòng hồ Salton Sea, theo lý thuyết, thợ mỏ khoan sâu hàng nghìn feet vào lòng đất, đưa nước muối tồn tại tự nhiên lên bề mặt. Sau đó, công nghệ hóa học sẽ được sử dụng để tách lithium ra khỏi mớ “súp” hỗn hợp chứa “tùm lum” khoáng chất nóng hực đến 300 độ C. Hồ Salton Sea đặc biệt mặn và giàu magnesium, kẽm, silicon cùng đủ thứ hầm bà lằng khoáng chất. Điều đó làm cho việc trích xuất lithium trở nên khó khăn.....

Với các nhà khai thác, công nghệ chưa hẳn là điều quan tâm. Đáng lo hơn là sự chống đối của địa phương. Tháng Chín 2021, một số cộng đồng người da đỏ đã kéo nhau xuống đường biểu tình. Họ nói rằng việc khai thác lithium có nguy cơ làm cạn kiệt các dòng suối trên những mảnh đất tổ tiên của họ nếu chẳng may người ta khoan “thủng” con suối. Một thách thức nữa đối với các nhà sản xuất lithium là họ vẫn chưa tính toán được hết chi phí của công nghệ chiết xuất nếu sản xuất theo qui trình thương mại. Việc xác định mức chi phí cho những dự án như thế này là rất khó. Yuen Low, nhà phân tích tại Liberum cho biết: “Các công ty cần xác định lượng nước muối được chiết xuất, với tỷ lệ bao nhiêu và loại lithium nào, trong thời gian bao lâu và bao nhiêu hàm lượng lithium có thể được thu hồi”. Những thập niên gần đây, dù người ta thử nghiệm thành công việc sử dụng nhiệt độ cao và sulfuric acid để tách nikel ra khỏi quặng, nhưng khi áp dụng quy mô thương mại thì lại gặp trở ngại.

Như nói ở trên, Salton Sea đã rơi vào tình trạng suy tàn nửa thế kỷ qua. Các nhà khoa học cho biết, dòng chảy từ các hoạt động nông nghiệp xung quanh đã trộn lẫn với phân bón và thuốc trừ sâu; trong khi lượng nước tự nhiên giảm và lượng bốc hơi cao làm tăng độ mặn của Salton Sea lên hơn gấp đôi so với nước biển. Gần như chẳng loài có nào có thể sống nổi ở Salton Sea, thậm chí chim chóc quanh khu vực. Salton Sea còn hăng hắc mùi lưu huỳnh. Nền kinh tế địa phương tập trung vào nông nghiệp nhưng tình hình ngày càng điêu đứng, đặc biệt khi người ta dời việc sản xuất cà chua sang Mexico. Imperial County từng là trọng tâm của một số kế hoạch phát triển. Đầu những năm 2000, giới đầu cơ ùn ùn đổ về để tìm kiếm mỏ kẽm dưới lòng hồ. Bất ngờ, giá kẽm giảm, “dân kẽm” lẳng lặng chuồn, kéo theo sự “mất hứng” của bà con địa phương vốn hy vọng “ngọn gió kẽm” có thể làm họ đổi đời.

Lần này, nhiều người tin rằng lithium sẽ làm Salton Sea nói riêng và Imperial County bừng dậy sức sống. Nhu cầu lithium ngày càng cao. Bank of America dự báo nhu cầu lithium tăng trung bình hàng năm là 28% từ nay đến năm 2025. Hiện có 14 dự án lithium đã qua giai đoạn thăm dò ở Trung Quốc, Úc, Đức và Bắc Mỹ. Nhà điều hành Vulcan Energy Resource của Úc cho biết họ đã bán hết sạch sản lượng theo kế hoạch trong 5 đến 6 năm đầu tiên từ nhà máy địa nhiệt lithium ở Đức của mình, cho các nhà sản xuất xe hơi Volkswagen AG và Renault SA, và nhà sản xuất pin LG Energy Solution Ltd.

Nhà máy đầu tiên của Vulcan ở Thung lũng Rhine (Đức) ​​sẽ bắt đầu chạy hết công suất vào năm 2024 – cùng thời điểm trong kế hoạch của EnergySource tại California; tương tự công ty Controlled Thermal Resources Ltd (CTR), nơi đã khoan hai giếng sâu hơn 8,000 feet và ước tính có thể tạo ra khoảng 300,000 tấn lithium carbonate mỗi năm, đủ để cung cấp điện cho một triệu ngôi nhà. Tháng Bảy 2021, đại gia xe hơi General Motors Co đã loan bố khoản đầu tư hàng triệu đôla vào CTR để có thể được quyền ưu tiên xài lithium của công ty này.


***************
Danh ca Thái Châu đòi đưa người đẹp này về nhà ngay trên sóng truyền hình
Theo như tại chương trình, ca sĩ Trương Bảo Như trình diễn ca khúc "Nửa đêm ngoài phố" với nỗi lòng của một người cô đơn lúc canh khuya, khi chuyện tình xa xưa theo nỗi nhớ, tràn về theo gió lạnh, vì vậy Nguyên Vũ cũng dành lời khen ngợi đặc biệt cho nhan sắc, tài năng của cô gái này.

Tối 3/2 (nhằm mùng 3 Tết) "Người kể chuyện tình" vòng thi thứ 6, tập 11, chủ đề “Đường xưa kỷ niệm” lên sóng, gây chú ý với những màn trình diễn ấn tượng, chuyên nghiệp của các thí sinh.



Ca sĩ Trương Bảo Như

Tại chương trình, ca sĩ Trương Bảo Như trình diễn ca khúc "Nửa đêm ngoài phố" với nỗi lòng của một người cô đơn lúc canh khuya, khi chuyện tình xa xưa theo nỗi nhớ, tràn về theo gió lạnh. Cùng với diễn viên Bùi Công Danh, cô diễn tả tâm trạng đau buồn của một người vô vọng trong tình yêu, chờ người tình không đến. Nữ ca sĩ hát đầy ngọt ngào ca khúc nổi tiếng đã “ăn sâu” vào lòng tất cả mọi người.

Ấn tượng với màn trình diễn, Nguyên Vũ thổ lộ Trương Bảo Như xinh đẹp trong dáng dấp một cô ca sĩ cô đơn, quạnh hiu nơi quán rượu: “Em chìm trong men rượu, thân xác còn lại nỗi cô đơn và vẻ bất cần. Âm nhạc vừa vào, em hát dẫn vào câu chuyện rất ngọt, nhẹ nhàng. Tôi thích phần diễn xuất của em bởi sự vừa phải, không căng cứng, như đời, như một lời tự sự trong một đoạn phim ngắn”.

Danh ca Thái Châu còn muốn cùng Nguyên Vũ đưa nữ ca sĩ về nhà: “Trương Bảo Như diễn xuất rất thoải mái, tự nhiên nhưng nếu từ câu hát đầu mà em hát rõ hơn, tôi và Nguyên Vũ sẽ đưa em về mặc dù cả hai anh em không có xe hơi. Trương Bảo Như sẽ không cô đơn nửa đêm ngoài phố”.



Danh ca Thái Châu hứa cùng Nguyên vũ đưa Trương Bảo Như về




Nguyên Vũ vô cùng thích thú, hào hứng với phần thể hiện của Trương Bảo Như tại chương trình

Tiếp theo, Yến Nhi thể hiện ca khúc "Tôi ngàn năm đợi" theo phong cách rock - mang đến câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc, day dứt, mãnh liệt.



Yến Nhi

Tiết mục khiến giám khảo “gật gù” theo những tiết tấu mạnh mẽ của bản phối mới toanh. Danh ca Thái Châu nhận xét Yến Nhi khi hát nhạc sôi động, phải hát chắc nhịp. Ca sĩ Ngọc Ánh nhận xét ca khúc phối rock mạnh mẽ tuy nhiên các động tác hình thể của Yến Nhi vẫn chưa đậm chất rock: “Để ra được chất rock, em không cần nhảy nhiều nhưng phải dữ dội, máu lửa, nội lực hơn. Khi em hát nhạc rock có những đoạn, lời, hay câu em phải nhấn, hoặc gào lên”.



Đông Hải

Với tiết mục "Xin còn gọi tên nhau", Đông Hải mang đến câu chuyện ngọt ngào nhưng đầy bi kịch của hoàng tử và tiên cá. Ca sĩ Ngọc Ánh khen ngợi hoàng tử Đông Hải đẹp trai với nét diễn tuyệt vời. Ca sĩ Nguyên Vũ thổ lộ thích giọng nói, đài từ sân khấu của Đông Hải. Anh nhiệt tình hướng dẫn đàn em cách diễn cho cảm xúc, kết hợp cùng giọng nói sân khấu để màn trình diễn gây được ấn tượng mạnh.

**************
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 06 -02 -2022 HCM cao tằng tổ khảo nhà mi phải què quặt, ăn xin !

Vợ Elvis Phương: Chồng tôi trẻ lâu nhờ không biết uống rượu, hút thuốc, cờ bạc


HCM.Babui 4

*************

Giết vợ vì nghi ngoại tình

Yên BáiVũ Văn Tỵ cho rằng vợ mình có quan hệ ngoài luồng nên rút dao đâm, khiến nạn nhân tử vong trên đường cấp cứu.

Ông Tỵ, 45 tuổi, bị Công an huyện Yên Bình ra lệnh giữ người để điều tra hành vi giết người.

Nhà chức trách cho hay, tối 5/2, ông Tỵ nghi ngờ vợ mình, bà Nguyễn Thị Mai Thoa, 45 tuổi, có quan hệ bất chính với người khác nên dút dao đâm.

Cảnh sát sau đó thu con dao tang vật, đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố ông Tỵ về tội Giết người.


**************

Đêm định mệnh của nữ phóng viên xinh đẹp

AustraliaCái chết của Jill Meagher, nữ phóng viên xinh đẹp nổi tiếng của đài ABC dấy lên làn sóng thôi thúc hàng ngàn người tuần hành để kêu gọi bảo vệ an toàn cho phụ nữ vào ban đêm.

Sau khi kết thúc buổi làm việc hôm 20/9/2012, Jill Meagher, phóng viên thuộc chi nhánh Melbourne của kênh truyền hình nổi tiếng ABC, cùng các đồng nghiệp tới một quán bar trên phố Sydney.

Khoảng 1h30' sáng 21/9/2012, cô đi bộ về nhà. Đó là hành trình đơn giản, vì nhà cách quán bar chỉ khoảng 400 m. Nhưng vài giờ sau đó, Jill vẫn không có mặt ở nhà. Chồng cô, Tom Meagher, vội báo cảnh sát khi không thể liên lạc với vợ qua điện thoại.

Jill Meagher. Ảnh: ABC

Jill Meagher. Ảnh: ABC

Người họ hàng cho biết cô đã gọi điện để hỏi về sức khỏe của người cha đến khoảng 1h42' thì điện thoại đột ngột mất liên lạc. Người này gọi lại nhiều lần nhưng cô không trả lời.Việc đầu tiên cảnh sát thực hiện là xem Tom có liên quan tới sự biến mất của vợ mình hay không. Dữ liệu định vị điện thoại cho thấy Tom ở nhà trong suốt khoảng thời gian Jill mất tích. Vì vậy, nhóm điều tra loại anh khỏi danh sách nghi phạm.

Ngày 24/9/2012, túi xách của Jill được phát hiện trên con phố rất gần nhà nữ phóng viên. Cảnh sát nghi ai đó đã đặt túi ở đó, vì họ từng rà soát rất kỹ khu vực này.

Đúng một ngày sau, chủ một cửa hàng quần áo trên phố Sydney cung cấp một thông tin quan trọng. Video từ camera giám sát của cửa hàng cho thấy Jill đã nói chuyện với một nam giới mặc áo khoác màu xanh dương có mũ trùm đầu ngay trước cửa hàng. Trong quá trình trao đổi, thậm chí Jill đã khua tay cầm điện thoại về phía người đàn ông, dường như từ chối yêu cầu nào đó. Sau đó, hai người cùng đi về một hướng.

Theo dõi dữ liệu định vị điện thoại, nhóm điều tra nhận thấy điện thoại của Jill đã di chuyển khá nhanh trên một đường cao tốc Tullamarine tới thị trấn Gisborne. Phân tích dữ liệu từ hàng chục camera khác ở khu vực lân cận, nhóm điều tra xác định nam giới mặc áo xanh trùm đầu là Adrian Bayley, 40 tuổi, vừa mới ra tù vì tội hiếp dâm.

Điểm đáng sợ là Adrian từng phạm tội hiếp dâm nhiều lần và hắn vừa được ân xá sau khi thụ án vì cưỡng hiếp 5 người bán dâm trong 6 tháng.

Con phố nơi Jill Meagher chạm trán với Adrian Bayley. Ảnh: News Australia

Con phố nơi Jill Meagher chạm trán với Adrian Bayley. Ảnh: News Australia

Kiểm tra dữ liệu định vị từ điện thoại của Adrian, họ nhận thấy nó cũng di chuyển cùng điện thoại của Jill trên đường cao tốc Tullamarine tới Gisborne trong cùng khoảng thời gian, nhưng sau đó điện thoại của Adrian trở về theo chiều ngược lại, còn điện thoại của Jill không trở về. Dữ liệu từ các trạm thu phí trên đường cao tốc xác nhận Adrian đã trả phí đường bộ khi lái ôtô tới Gisborne rồi trở về theo chiều ngược lại.

Camera từ một trạm thu phí đã ghi hình ôtô của Adrian dừng ở trạm để nộp phí đường bộ. Dữ liệu định vị cho thấy điện thoại của Jill cũng dừng ở trạm cùng thời điểm đó.

Adrian Bayley. hầu toà năm 2013. Ảnh: The Age

Adrian Bayley. hầu toà năm 2013. Ảnh: The Age

Adrian sống cùng gia đình tại thị trấn Coburg ở ngoại ô thành phố Melbourne. Ngày 27/9/2012, Adrian khi bị bắt đã thừa nhận bắt cóc, cưỡng hiếp rồi siết cổ Jill. Gã đàn ông 40 tuổi chỉ nơi chôn Jill trong ngôi mộ nông trên đường, gần Gisborne.

Adrian được miêu tả là kẻ tấn công tình dục bạo lực. Hắn phạm tội hiếp dâm lần đầu khi mới 18 tuổi. Hắn đã cưỡng hiếp hai phụ nữ trong vòng một năm và bị tuyên mức án 5 năm tù nhưng được ân xá sau 2 năm. Sau khi vừa ra tù, hắn tiếp tục cưỡng hiếp 5 phụ nữ bán dâm. Đáng lẽ phải ngồi tù tới 11 năm nhưng nhờ luật ân xá, hắn được thả sau 7 năm sau song sắt.

Trong phiên xử Adrian vào năm 2013, bồi thẩm đoàn cho biết Adrian không có thù oán gì với Jill. Hắn phát hiện cô đi bộ một mình nên bám theo. Trong vụ án này, bồi thẩm đoàn tuyên hắn phạm tội Bắt cóc, Cưỡng hiếp Cố ý giết người với mức án chung thân không ân xá.


Cuộc diễu hành của người dân Australia sau cái chết của Jill Meagher. Ảnh:  The Irish Times

Cuộc diễu hành của người dân Australia sau cái chết của Jill Meagher. Ảnh: The Irish Times

Vụ án mạng của Jill Meagher thu hút sự chú ý của dư luận và giới truyền thông Australia và hàng ngàn người đã tuần hành trên đường phố với thông điệp "bảo vệ phụ nữ vào ban đêm".

Hoàng Phong (Theo ABC, BBC, Chilling Crimes)


**************

Kẻ trộm đền tiền cho chủ nhà

MỹTên trộm với khẩu AR-15 ngồi ăn tôm, uống bia và bỏ đi để lại 200 USD như một lời xin lỗi dù không lấy đi thứ gì, khi bị gia chủ trở về bắt gặp.

Chiều 30/1, cảnh sát trưởng quận Santa Fe, bang New Mexico, nhận cuộc gọi từ chủ nhà trên đường Vereda Serena báo cáo về sự việc hy hữu. Theo đó, cặp vợ chồng quay về nhà sau chuyến đi chơi cuối tuần và nhận thấy cửa số phía sau nhà bị vỡ, trong nhà có "vị khách" không mời.

Kẻ đột nhập ngoài 20 tuổi, cao khoảng 1m80, mặc chiếc áo khoác màu xanh lam và quần jean rộng thùng thình. Hắn dường như đã ngủ trong nhà, tắm rửa, ăn tôm, hoa quả và uống bia trong thời gian gia chủ vắng mặt.

Teral Christesson khi bị bắt. Ảnh: Santafe New Mexican

Teral Christesson khi bị bắt. Ảnh: Santafe New Mexican

Một túi vải thô và khẩu súng trường AR-15 ở bên cạnh nghi phạm, nhưng anh ta không đe dọa chủ nhà. "Bị bắt gặp, anh ta tỏ ra bối rối, vội vàng đứng dậy, nhặt vũ khí và để lại 200 USD trên bàn, nói đó là "khoản đền bù cho chiếc cửa sổ đã làm vỡ", báo cáo của cảnh sát nêu.


Chủ nhà cho biết không mất thứ gì, "kẻ đột nhập nói chỉ cần một nơi ấm áp để ngủ và vô cùng xấu hổ về tình huống này". Khi được hỏi tại sao lại ở trong nhà, anh ta nói "gia đình đã bị giết ở phía đông Texas và anh ta đang chạy trốn ai đó".

Nghi phạm nói với chủ nhà đang lái xe, nhưng chiếc xe bị hỏng và bị bỏ lại cách thị trấn 100 km.

Hôm 3/2, cảnh sát cuối cùng đã bắt được anh ta, Teral Christesson, 34 tuổi với cáo buộc trộm cắp có vũ trang. Nhà chức trách cho biết, sau khi rời căn nhà, Teral đã dùng súng đe dọa cướp ôtô của một phụ nữ ngay cổng nhà thờ địa phương. Người phụ nữ bấm còi khiến anh ta phải bỏ chạy.

Cảnh sát sau đó phát hiện anh ta đang đi bộ trên đường và bị bắt giữ theo mô tả của nạn nhân.

Teral hiện bị tạm giam ở nhà tù quận Santa Fe với tội danh Trộm cắp, Đột nhập và phải đối mặt với một số vụ tấn công trầm trọng hơn từ vụ việc thứ hai.

Hải Thư (Theo Santafe New Mexican
**************
Ca sĩ qua đời sau khi bay từ VN qua Mỹ!
 
Ca sĩ Quang Toàn qua đời tại Mỹ vừa qua, HH Thu Hoài đã xác nhận thông tin. Trước đó cố ca sĩ đã ở Việt Nam, sau đó không ai liên lạc được với ca sĩ. Được biết anh đã bay qua Mỹ nhưng sau đó cảnh sát báo anh đã mất.

Chia sẻ với TN, Hoa hậu Thu Hoài cho biết ca sĩ Quang Toàn đã qua đời tại Mỹ. Trợ lý của nam ca sĩ tại Việt Nam cũng xác nhận thông tin này.

Hoa hậu Thu Hoài xúc động chia sẻ: "Hôm 23 âm lịch, anh có về Việt Nam, đến cuối năm thì bay về Mỹ. Lúc đó, gia đình gọi không được, cũng không biết ảnh ở đâu. Đến giờ, cảnh sát mới báo anh ấy đang nằm ở nhà quàn”.

Về phía diễn viên Hoàng Anh, anh cũng nghẹn ngào thông báo sự việc đến khán giả. Nam diễn viên cũng cho hay sở dĩ Quang Toàn qua đời từ trước tết nhưng đến nay mới được công bố là do bạn bè đều mất liên lạc với giọng ca Tạ tình.

Sau khi liên lạc được với gia đình Quang Toàn, Hoàng Anh cho biết phía này đang làm thủ tục để nhận thi hài nam ca sĩ.



Hàng loạt nghệ sĩ gửi lời chia buồn cũng như tiếc thương đến nam ca sĩ. Quách Tuấn Du viết: “Không thể tin đó là sự thật. Chia buồn cùng gia đình anh. Mong anh sớm về miền tây phương cực lạc”. Đoàn Minh Tài bày tỏ: “Đau lòng quá”…

Quang Toàn là một giọng ca từng thành danh trên các sân khấu ca nhạc hải ngoại suốt thập niên 1990. Anh ghi dấu ấn qua nhiều ca khúc như: Tạ tình, Mối tình xưa, Dạ khúc…

**************
Vợ Elvis Phương: Chồng tôi trẻ lâu nhờ không biết uống rượu, hút thuốc, cờ bạc

Theo như lời của bà xã nam danh ca Elvis Phương chia sẻ rằng, chồng tôi trẻ lâu như vậy vì biết sống rất điều độ, không biết uống rượu, không hút thuốc, không cờ bạc, ai mời rượu là đẩy sang cho bà xã.

Vừa qua, kênh Youtube của danh hài Thúy Nga đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô tới thăm nhà vợ chồng danh ca Elvis Phương tại Mỹ.

Tại đây, Thúy Nga vô cùng bất ngờ khi lần đầu được nghe những chia sẻ của vợ Elvis Phương về chồng mình. Cô Hoa (vợ Elvis Phương) nói:



Vợ chồng Elvis Phương

"Vợ chồng tôi già rồi nhưng lúc nào cũng tình cảm, đi đâu cũng phải có nhau, lúc ngủ cũng phải nắm chặt tay nhau mới ngủ được.

Chồng tôi trẻ lâu như vậy vì sống rất điều độ, không biết uống rượu, không hút thuốc, không cờ bạc, ai mời rượu là đẩy sang tôi.

Thậm chí, nhạc sĩ Lê Quang thấy vợ chồng tôi lúc nào cũng ở cạnh nhau liền bảo: "Để tôi về viết một bài hát tặng vợ chồng anh chị, đặt là Quyết chí không buông tha nhau".

Danh ca Elvis Phương cũng chia sẻ: "Vợ chồng tôi được cái không bao giờ biết giận nhau hay cãi vã.

Nếu trong cuộc trò chuyện, chúng tôi có không may nói điều gì khiến đối phương không vừa ý thì sẽ nói luôn ra chứ không hề có cuộc giận hờn nào quá 5 phút, chỉ trong 5 phút là hết.

Nhiều người hỏi chúng tôi bí quyết giữ gìn hạnh phúc nhưng chính tôi cũng chịu vì không có bí quyết gì hết, tất cả nằm ở con tim mình. Có như vậy chúng tôi mới ở với nhau đến hơn 40 năm qua.



Người ta thường nói vợ chồng ở với nhau lâu quá sẽ dễ chán, rồi tình cảm phai nhạt, không còn như xưa nhưng riêng chúng tôi thì không, càng ở lại càng thấy tình cảm sâu đậm.

Vợ tôi cũng là người phụ nữ mạnh mẽ, không bao giờ có kiểu giận hờn, nhõng nhẽo. Chúng tôi lúc nào cũng ríu rít nói chuyện với nhau.

Tôi cứ thấy vợ làm thinh, không nói gì là biết đang giận, liền lập tức chạy tới hỏi han rồi hôn một cái, thế là hết giận, lại nói chuyện rôm rả".

Thúy Nga nghe xong câu chuyện phải trầm trồ thán phục: "Trời ơi, tôi nghe chuyện vợ chồng anh Elvis Phương mà thèm quá. Tôi ước gì có được một hạnh phúc lâu bền như vợ chồng anh.

Tôi ngồi nói chuyện với vợ chồng anh chị mà cảm thấy đây là một kỷ niệm không bao giờ quên. Sau này chỉ cần nhắc tới chị Hoa là tôi biết tình yêu ông xã dành cho chị lớn đến thế nào.

Chị Hoa cũng là người vô cùng đảm đang. Một tay chị lo liệu nhà cửa để anh Elvis Phương yên tâm đi hát. Giờ thì anh chị đi đâu cũng có nhau. Anh chị có những câu chuyện khiến tôi nghe xong phải đứng tim vì quá ly kỳ.

Mọi người cứ bảo anh Elvis Phương nhút nhát nhưng anh ấy kể chuyện quá hay".

Vợ Elvis Phương cũng công nhận: "Anh Phương có cách kể chuyện rất lôi cuốn. Tôi ở với anh ấy hơn 40 năm nay, nghe những câu chuyện anh kể mỗi ngày mà vẫn cứ thấy hay.

Nhiều lúc tôi buồn quá, bảo với chồng là anh ấy lập tức kể chuyện vui cười cho tôi nghe".

*************

Cuộc đời trái ngược của 2 con gái Steve Jobs: Người là thiên kim được ...


Cái tên Steve Jobs ((24/2/1955 – 5/10/2011) đã trở nên quá quen thuộc với công chúng khắp thế giới. Cựu CEO Apple chính là một trong những tỷ phú công nghệ nổi tiếng nhất mọi thời đại và dù đã qua đời, những câu chuyện về cuộc đời lẫn sự nghiệp của ông vẫn luôn được lan truyền và thu hút sự quan tâm. Cũng chính vì thế, đời tư của nhà sáng lập Apple cũng bị đào bới và dị nghị không ít.

Sinh thời, Steve bị dư luận chỉ trích trong cách đối xử với con cái. Cố huyền thoại của làng công nghệ có 3 người con gái, tuy nhiên cuộc sống của họ lại không hề giống nhau. Đặc biệt cô con gái út Eve Jobs (1998) và chị lớn Lisa Brennan Jobs bị mang ra so sánh nhiều hơn cả. Mặc dù đều mang họ Jobs của bố, cuộc đời của cả hai ái nữ lại trái ngược đến đau lòng.

Cuộc đời trái ngược đến đau lòng của 2 con gái Steve Jobs: Người là thiên kim được cung phụng hết mực, kẻ chật vật lớn lên trong khốn khó, tủi hổ - Ảnh 1.

Steve Jobs chụp cùng vợ và 3 trong 4 người con của mình

Eve Jobs - "Thiên kim tiểu thư" được cung phụng từ khi sinh ra

Sinh năm 1998, Eve Jobs đích thực là cô nàng richkid "lùi mãi mới về vạch đích". Nàng công chúa gen Z là con của tỷ phú Steve Jobs và vợ là doanh nhân thành đạt Laurene Powell. Không chỉ được bố yêu chiều như công chúa, cô nàng còn được truyền thông đặc biệt ưu ái vì sở hữu nhan sắc lộng lẫy kiều diễm.

Eve được nhận xét là đứa con kiên cường, thông minh và mạnh mẽ giống bố. Steve Jobs từng nhiều lần khen ngợi và kỳ vọng về cô gái út này của mình. "Eve lớn lên không thành Tổng thống Mỹ thì trở thành CEO của Apple", ông từng khẳng định chắc nịch về tương lai con.

Ái nữ út xinh đẹp nhà Steve Jobs - Eve Jobs. Cha cô mất khi cô mới 13 tuổi

Từ bé, Eve được bố mẹ yêu thương, bảo bọc như của quý của gia đình. Cô nàng 23 tuổi có cuộc sống mà hàng tỉ người trên thế giới phải ao ước và ghen tị. Có đam mê với môn cưỡi ngựa, tiểu thư còn được bố mẹ mua cho hẳn một trang trại trị giá 15 triệu USD để thỏa sức tập luyện.

Chẳng có gì người khác có mà Eve không có. Trên Instagram của mình, những hình ảnh check-in du thuyền hạng sang, khách sạn triệu đô xa xỉ khắp nơi trên thế giới được đăng tải nhiều như cơm bữa, quần áo, túi xách hàng hiệu... có lẽ chỉ là những "vật trang trí" đối với cô tiểu thư xinh đẹp này.

Xinh đẹp, giỏi giang và giàu có, Eve dường như có mọi thứ không thiếu gì

Lisa Brennan Jobs - Người con bị ruồng bỏ và tuổi thơ cơ cực với những tổn thương chồng chất

Ngược lại với em út, cô chị đầu Lisa lại trải qua cuộc đời khác biệt đến đau lòng. Lisa Brennan Jobs là kết quả ngoài ý muốn của cựu CEO Apple với người tình thời đại học, Chrisann Brennan.

Đến tận bây giờ, người ta vẫn không rõ về lý do vì sao Steve Jobs hồi đó lại cương quyết chối bỏ giọt máu của mình. Có tin đồn rằng ông xảy ra mẫu thuẫn với bạn gái cũ, cũng không ít người tin rằng tất cả là do sự nghiệp của ông lúc đó còn bấp bênh đồng thời ám ảnh từ quá khứ được nhận nuôi khiến ông không mấy hào hứng với việc có con.

Cuộc đời trái ngược đến đau lòng của 2 con gái Steve Jobs: Người là thiên kim được cung phụng hết mực, kẻ chật vật lớn lên trong khốn khó, tủi hổ - Ảnh 4.

Lisa luôn là "điểm tối" trong cuộc đời nhà sáng lập Apple

Nhưng dù nguyên nhân sâu xa là gì, Lisa đã được sinh ra mà bị chính cha mình chối bỏ. Lisa đã phải trải qua tuổi thơ đầy khốn khó bên người mẹ đơn thân của mình. Mẹ cô phải làm những công việc chân tay vất vả như bảo mẫu, trông trẻ, dọn dẹp thuê để kiếm sống. Thậm chí Lisa đã phải vô cùng chật vật để có tiền trang trải cho việc đi học đại học sau này.

Mọi chuyện khắc nghiệt với Lisa đến nỗi khi ấy, cha cô còn giả tạo mình bị vô sinh trước toà để chối bỏ huyết thống với cô. Nhưng đau đớn thay, kết quả xét nghiệm DNA chứng minh rằng, Lisa là con ruột của Steve Jobs. Đối với một đứa trẻ, hơn cả khốn khó về tiền bạc, thứ để lại nhiều tổn thương nhất có lẽ là sự thiếu vắng tình thương của cha mẹ. Với Lisa, cô phải trải qua cả hai.

Cuộc đời trái ngược đến đau lòng của 2 con gái Steve Jobs: Người là thiên kim được cung phụng hết mực, kẻ chật vật lớn lên trong khốn khó, tủi hổ - Ảnh 5.

Lisa phải trải qua tuổi thơ cơ cực, chồng chất tổn thương vì bị cha đẻ chối bỏ

Mối quan hệ của cha con Lisa luôn ở trạng thái vô cùng căng thẳng cho tới khi Steve đổ bệnh. Trong cuốn hồi ký "Small Fry" xuất bản năm 2018 của mình, Lisa tiết lộ, trong những giây phút cuối cùng ấy, Steve xin lỗi cô vì đã bỏ rơi cô và vắng mặt khi cô trưởng thành, Steve cũng để lại một phần thừa kế khá lớn cho Lisa như một sự bù đắp muộn màng.

Cuộc đời trái ngược đến đau lòng của 2 con gái Steve Jobs: Người là thiên kim được cung phụng hết mực, kẻ chật vật lớn lên trong khốn khó, tủi hổ - Ảnh 6.

Lisa cuối cùng đã nhận được lời xin lỗi của bố mình trước khi ông mãi mãi ra đi

Nguồn: Bussiness Insider, Instagram NV, Daily Mail


***************

Cái gì bên dưới một cái hồ ở Nam California có thể “cứu” cả nước Mỹ?


Một góc khu vực thuộc Salton Sea (ảnh chụp ngày 8 Tháng Hai 2021; David McNew/Getty Images)

Salton Sea là một cái hồ chết. Hình thành ngẫu nhiên vào năm 1905 khi nước sông Colorado tràn qua và làm ngập một lưu vực, Salton Sea từng trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn hơn cả công viên quốc gia Yosemite, thu hút nam thanh nữ tú trong đó có cả một “nam thanh” lừng danh tên Frank Sinatra. Nhưng rồi Salton Sea chết dần. Nó là một cái hồ nội sinh, có nghĩa là nước của nó không bao giờ xả ra đại dương; chúng thấm xuống đất hoặc bay hơi. Điều này khiến Salton Sea có độ mặn cực cao – hơn cả nước biển Thái Bình Dương. Môi trường độc hại Salton Sea không còn hấp dẫn. Bây giờ, Salton Sea có thể lại hồi sinh. Bên dưới lòng hồ có một thứ mà nước Mỹ đang cần…

Salton Sea đã được chú ý vài năm gần đây, khi chính quyền California thực hiện những dự án cứu môi trường. Năm 2018, California thành lập Chương trình Quản lý Salton Sea. Cơ quan Tài nguyên Thiên nhiên của tiểu bang công bố kế hoạch 10 năm để biến môi trường quanh Salton Sea bớt độc hại; đồng thời đưa nước từ biển Cortés, khử muối rồi bơm vào hồ. California cũng cam kết tài trợ hơn $270 triệu để thực hiện các dự án cải thiện môi trường sống, ngăn bụi và xử lý chất lượng nước; chưa kể $220 triệu khác trong khuôn khổ dự án ứng phó hạn hán; chưa kể Dự án Bảo tồn Môi trường sống trị giá $206 triệu… Trong nhiều cái “chưa kể” liên quan Salton Sea, điều “chưa kể” này mới thật sự thú vị: bên dưới Salton Sea, có rất nhiều lithium.

“Vàng trắng” lithium (pnnl.gov)

Lithium – một kim loại mềm có màu trắng bạc thuộc nhóm kim loại kiềm, được ứng dụng trong vô số kỹ thuật phục vụ đời sống, đặc biệt trong công nghệ chế tạo pin cho điện thoại di động và xe điện – đang được tìm thấy rất nhiều bên dưới Salton Sea. Thời điểm hiện tại, Mỹ nhập cảng gần như toàn bộ “vàng trắng” lithium. Vai trò và vị trí lithium trong thế giới hiện đại là mang tính chiến lược. Nắm lithium trong tay là “nắm” được một phần thế giới.

Wall Street Journal (ngày 5-2-2022) cho biết, ba công ty, trong đó có công ty thuộc sở hữu tập đoàn Berkshire Hathaway Inc của ông trùm Warren Buffett, đang thúc đẩy kế hoạch khai thác lithium ở Salton Sea. Giá lithium gần đây vọt lên với tốc độ nhanh nhất trong nhiều năm do sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng và nhu cầu tăng mạnh từ các nhà sản xuất xe điện. Theo ước tính của Ủy ban Năng lượng California, Salton Sea có khả năng sản xuất 600,000 tấn lithium carbonate một năm – mức sản lượng nhiều hơn cả sản lượng toàn cầu của công nghiệp khai thác lithium vào năm 2021. Nếu việc khai thác lithium tại Salton Sea được thúc đẩy, khu vực này có thể tạo ra hàng nghìn việc làm. Imperial County – nơi có hồ Salton Sea, được xem là xứ khỉ ho cò gáy với dân số 180,000 lâu nay phụ thuộc vào ngành nông nghiệp nhiều biến động và mức lương thấp – có tỷ lệ thất nghiệp là 14,7% (tính đến Tháng Mười Hai 2021), so với 6.5% của tiểu bang. Tỷ lệ nghèo 20% của Imperial County là tỷ lệ cao thứ tư trong 58 county của California.

Sự hăm hở khai thác lithium tại Salton Sea bắt đầu từ năm 2017 sau khi Ủy ban Năng lượng California trao các khoản tài trợ để giúp thúc đẩy quy trình khai thác lithium. Berkshire Hathaway Energy, hiện tiến hành các cuộc thử nghiệm tại một trong 10 nhà máy địa nhiệt của họ, đã nhận được $6 triệu. Công ty nữa cũng nhận tài trợ từ chính quyền tiểu bang là EnergySource Minerals ($2.5 triệu). Trong khi đó, công ty năng lượng San Diego cho biết họ có kế hoạch động thổ nhà máy lithium vào cuối Tháng Sáu 2022 và có thể bắt đầu hoạt động vào năm 2024.

Chuyển đổi lithium thành hóa chất cung cấp cho pin là một thử thách lâu dài và tốn kém. Hiện tại, lithium chủ yếu được sản xuất bằng cách khai thác mỏ đá cứng, đặc biệt ở Úc và Trung Quốc. Ở Nam Mỹ, nước muối được bơm lên khỏi mặt đất, chờ bay hơi, để lại lithium. Để khai thác lithium trực tiếp từ lòng hồ Salton Sea, theo lý thuyết, thợ mỏ khoan sâu hàng nghìn feet vào lòng đất, đưa nước muối tồn tại tự nhiên lên bề mặt. Sau đó, công nghệ hóa học sẽ được sử dụng để tách lithium ra khỏi mớ “súp” hỗn hợp chứa “tùm lum” khoáng chất nóng hực đến 300 độ C. Hồ Salton Sea đặc biệt mặn và giàu magnesium, kẽm, silicon cùng đủ thứ hầm bà lằng khoáng chất. Điều đó làm cho việc trích xuất lithium trở nên khó khăn.....

Với các nhà khai thác, công nghệ chưa hẳn là điều quan tâm. Đáng lo hơn là sự chống đối của địa phương. Tháng Chín 2021, một số cộng đồng người da đỏ đã kéo nhau xuống đường biểu tình. Họ nói rằng việc khai thác lithium có nguy cơ làm cạn kiệt các dòng suối trên những mảnh đất tổ tiên của họ nếu chẳng may người ta khoan “thủng” con suối. Một thách thức nữa đối với các nhà sản xuất lithium là họ vẫn chưa tính toán được hết chi phí của công nghệ chiết xuất nếu sản xuất theo qui trình thương mại. Việc xác định mức chi phí cho những dự án như thế này là rất khó. Yuen Low, nhà phân tích tại Liberum cho biết: “Các công ty cần xác định lượng nước muối được chiết xuất, với tỷ lệ bao nhiêu và loại lithium nào, trong thời gian bao lâu và bao nhiêu hàm lượng lithium có thể được thu hồi”. Những thập niên gần đây, dù người ta thử nghiệm thành công việc sử dụng nhiệt độ cao và sulfuric acid để tách nikel ra khỏi quặng, nhưng khi áp dụng quy mô thương mại thì lại gặp trở ngại.

Như nói ở trên, Salton Sea đã rơi vào tình trạng suy tàn nửa thế kỷ qua. Các nhà khoa học cho biết, dòng chảy từ các hoạt động nông nghiệp xung quanh đã trộn lẫn với phân bón và thuốc trừ sâu; trong khi lượng nước tự nhiên giảm và lượng bốc hơi cao làm tăng độ mặn của Salton Sea lên hơn gấp đôi so với nước biển. Gần như chẳng loài có nào có thể sống nổi ở Salton Sea, thậm chí chim chóc quanh khu vực. Salton Sea còn hăng hắc mùi lưu huỳnh. Nền kinh tế địa phương tập trung vào nông nghiệp nhưng tình hình ngày càng điêu đứng, đặc biệt khi người ta dời việc sản xuất cà chua sang Mexico. Imperial County từng là trọng tâm của một số kế hoạch phát triển. Đầu những năm 2000, giới đầu cơ ùn ùn đổ về để tìm kiếm mỏ kẽm dưới lòng hồ. Bất ngờ, giá kẽm giảm, “dân kẽm” lẳng lặng chuồn, kéo theo sự “mất hứng” của bà con địa phương vốn hy vọng “ngọn gió kẽm” có thể làm họ đổi đời.

Lần này, nhiều người tin rằng lithium sẽ làm Salton Sea nói riêng và Imperial County bừng dậy sức sống. Nhu cầu lithium ngày càng cao. Bank of America dự báo nhu cầu lithium tăng trung bình hàng năm là 28% từ nay đến năm 2025. Hiện có 14 dự án lithium đã qua giai đoạn thăm dò ở Trung Quốc, Úc, Đức và Bắc Mỹ. Nhà điều hành Vulcan Energy Resource của Úc cho biết họ đã bán hết sạch sản lượng theo kế hoạch trong 5 đến 6 năm đầu tiên từ nhà máy địa nhiệt lithium ở Đức của mình, cho các nhà sản xuất xe hơi Volkswagen AG và Renault SA, và nhà sản xuất pin LG Energy Solution Ltd.

Nhà máy đầu tiên của Vulcan ở Thung lũng Rhine (Đức) ​​sẽ bắt đầu chạy hết công suất vào năm 2024 – cùng thời điểm trong kế hoạch của EnergySource tại California; tương tự công ty Controlled Thermal Resources Ltd (CTR), nơi đã khoan hai giếng sâu hơn 8,000 feet và ước tính có thể tạo ra khoảng 300,000 tấn lithium carbonate mỗi năm, đủ để cung cấp điện cho một triệu ngôi nhà. Tháng Bảy 2021, đại gia xe hơi General Motors Co đã loan bố khoản đầu tư hàng triệu đôla vào CTR để có thể được quyền ưu tiên xài lithium của công ty này.


***************
Danh ca Thái Châu đòi đưa người đẹp này về nhà ngay trên sóng truyền hình
Theo như tại chương trình, ca sĩ Trương Bảo Như trình diễn ca khúc "Nửa đêm ngoài phố" với nỗi lòng của một người cô đơn lúc canh khuya, khi chuyện tình xa xưa theo nỗi nhớ, tràn về theo gió lạnh, vì vậy Nguyên Vũ cũng dành lời khen ngợi đặc biệt cho nhan sắc, tài năng của cô gái này.

Tối 3/2 (nhằm mùng 3 Tết) "Người kể chuyện tình" vòng thi thứ 6, tập 11, chủ đề “Đường xưa kỷ niệm” lên sóng, gây chú ý với những màn trình diễn ấn tượng, chuyên nghiệp của các thí sinh.



Ca sĩ Trương Bảo Như

Tại chương trình, ca sĩ Trương Bảo Như trình diễn ca khúc "Nửa đêm ngoài phố" với nỗi lòng của một người cô đơn lúc canh khuya, khi chuyện tình xa xưa theo nỗi nhớ, tràn về theo gió lạnh. Cùng với diễn viên Bùi Công Danh, cô diễn tả tâm trạng đau buồn của một người vô vọng trong tình yêu, chờ người tình không đến. Nữ ca sĩ hát đầy ngọt ngào ca khúc nổi tiếng đã “ăn sâu” vào lòng tất cả mọi người.

Ấn tượng với màn trình diễn, Nguyên Vũ thổ lộ Trương Bảo Như xinh đẹp trong dáng dấp một cô ca sĩ cô đơn, quạnh hiu nơi quán rượu: “Em chìm trong men rượu, thân xác còn lại nỗi cô đơn và vẻ bất cần. Âm nhạc vừa vào, em hát dẫn vào câu chuyện rất ngọt, nhẹ nhàng. Tôi thích phần diễn xuất của em bởi sự vừa phải, không căng cứng, như đời, như một lời tự sự trong một đoạn phim ngắn”.

Danh ca Thái Châu còn muốn cùng Nguyên Vũ đưa nữ ca sĩ về nhà: “Trương Bảo Như diễn xuất rất thoải mái, tự nhiên nhưng nếu từ câu hát đầu mà em hát rõ hơn, tôi và Nguyên Vũ sẽ đưa em về mặc dù cả hai anh em không có xe hơi. Trương Bảo Như sẽ không cô đơn nửa đêm ngoài phố”.



Danh ca Thái Châu hứa cùng Nguyên vũ đưa Trương Bảo Như về




Nguyên Vũ vô cùng thích thú, hào hứng với phần thể hiện của Trương Bảo Như tại chương trình

Tiếp theo, Yến Nhi thể hiện ca khúc "Tôi ngàn năm đợi" theo phong cách rock - mang đến câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc, day dứt, mãnh liệt.



Yến Nhi

Tiết mục khiến giám khảo “gật gù” theo những tiết tấu mạnh mẽ của bản phối mới toanh. Danh ca Thái Châu nhận xét Yến Nhi khi hát nhạc sôi động, phải hát chắc nhịp. Ca sĩ Ngọc Ánh nhận xét ca khúc phối rock mạnh mẽ tuy nhiên các động tác hình thể của Yến Nhi vẫn chưa đậm chất rock: “Để ra được chất rock, em không cần nhảy nhiều nhưng phải dữ dội, máu lửa, nội lực hơn. Khi em hát nhạc rock có những đoạn, lời, hay câu em phải nhấn, hoặc gào lên”.



Đông Hải

Với tiết mục "Xin còn gọi tên nhau", Đông Hải mang đến câu chuyện ngọt ngào nhưng đầy bi kịch của hoàng tử và tiên cá. Ca sĩ Ngọc Ánh khen ngợi hoàng tử Đông Hải đẹp trai với nét diễn tuyệt vời. Ca sĩ Nguyên Vũ thổ lộ thích giọng nói, đài từ sân khấu của Đông Hải. Anh nhiệt tình hướng dẫn đàn em cách diễn cho cảm xúc, kết hợp cùng giọng nói sân khấu để màn trình diễn gây được ấn tượng mạnh.

**************
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi
MauLon.Net - Ảnh sex Tiny Asa - Em đã tiêm 2 mũi

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm