Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 06 -03 -2022: Cuộc bao vây nghịch tử trốn trong rừng thẳm

Hoàng tử William công khai đánh giá về một bộ phận trên cơ

HCM-nanNhan
***************

Cuộc bao vây nghịch tử trốn trong rừng thẳm

Quảng BìnhSau khi chém chết cha, Minh trốn vào rừng, ngủ trong hang đá, ăn lá rừng, uống nước khe.

Khoảng 19h30 ngày 26/2, người đàn ông 79 tuổi đang nói chuyện với cháu ngoại thì con trai Nguyễn Văn Minh (33 tuổi, trú xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy) đi vào chửi tục, yêu cầu hai người im lặng. Hai cha con to tiếng. Minh dùng rựa chém, đánh đấng sinh thành. Khi người nhà ra can ngăn, nghịch tử vứt hung khí rồi bỏ trốn. Cụ ông tử vong.

Hang đá nơi nghi can ngủ đêm đầu tiên lẩn trốn. Ảnh: Trần Tuấn

Cảnh sát vào hang nghi can ngủ đêm đầu tiên lẩn trốn. Ảnh: Trần Tuấn

Với sự thông thuộc địa bàn, Minh trốn ở các hang, suối hiểm trở ở phía tây các xã Ngân Thủy, Kim Thủy và thị trấn Nông trường Lệ Ninh (huyện Lệ Thủy). Trung tá Nguyễn Bá Định (Phó Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quảng Bình) cho biết, nghi phạm thường sống lang thang ở khu vực rừng núi, chuyên ăn lá rừng, uống nước khe.

Nhà chức trách nhận định nếu không kịp thời khép vòng vây, Minh có thể băng rừng lên xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) hoặc vào thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) để trốn qua Lào. Nhưng địa hình ở đây rất hiểm trở, rừng xen núi đá và nhiều hang, có nhiều đường thông, lối mở nên việc triển khai các mũi lần tìm dấu vết nghi phạm lẩn trốn gặp rất nhiều khó khăn.

Gần như không ai thấy bóng dáng của nghi phạm và những dấu vết để lại tại hiện trường lẩn trốn không giúp ích nhiều cho lực lượng công an. "Do khu vực rừng núi, việc áp dụng biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại để xác định nơi lẩn trốn không mang lại hiệu quả, ông Định nói.

Nguyễn Văn Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Tuấn

Nguyễn Văn Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Tuấn

Ngoài 100 công an chính quy, nhà chức trách cũng vận động các già làng, trưởng bản, người thông thuộc địa bàn cùng tham gia. Công an triển khai các tổ mai phục và chốt chặn tại vị trí hiểm yếu nơi Minh có thể xuyên rừng trốn khỏi địa bàn. Lực lượng được chia nhỏ thành các tổ ba người, cách nhau 100 m.

Trong ngày đầu vây bắt, tại khu vực rừng Nắc Dĩ – Bùm Bụp thuộc bản Cửa Mẹt, xã Ngân Thủy, nhà chức trách phát hiện bạn gái 40 tuổi của Minh có đi cùng anh ta khoảng 5 km. Khi biết bị công an truy bắt, nghi can để lại chị này và tiếp tục trốn chạy. Ngoài ra, chị này cùng gia đình nghi can không cung cấp được thông tin hữu ích nào cho việc truy bắt. Trong một hang đá ở khu vực rừng Nắc Dĩ – Bùm Bụp, nhà chức trách thấy một chiếc, nghi Minh đã đến đây.

Cùng với khép vòng vây, hàng chục trinh sát dày dặn kinh nghiệm đã hóa trang thành thợ săn ong, người bẫy chim... được tung vào rừng để tìm manh mối, dẫn dụ nghi can. Quá trình truy bắt, nhà chức trách cũng đặt phương án đề phòng bị Minh đặt bẫy trong rừng hoặc bằng nhiều cách khác nhau để chống trả.

Qua từng ngày, vòng vây được thu hẹp dần, dấu vết của nghi can cũng thể hiện rõ hơn. Đến sáng 2/3, tại khu vực rừng phía tây xã Sơn Thủy, nhà chức trách bắt được Minh sau 4 ngày lẩn trốn.


****************

Công an vào cuộc vụ clip nghi bạo hành bé gái bán vé số

Trình bày với công an, T. cho biết nhiều lần bị cô ruột la rầy, dùng cây tre đánh với lý do về trễ và bán được ít vé số.

Vài ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip nghi vấn bạo hành trẻ em, được cho là xảy ra tại khu nhà trọ ở thị trấn Sông đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Qua xác minh, Công an huyện Trần Văn Thời phối hợp với Công an thị trấn Sông đốc tiến hành mời những người liên quan trong clip là bà N.T.H.L (tạm trú khóm 10, thị trấn Sông Đốc) và N.K.T. (SN 2008). Bà L. là cô ruột và đang nuôi dưỡng T.

Công an vào cuộc vụ clip nghi bạo hành bé gái bán vé số - 1

Cơ quan chức năng làm việc với bé T.

Tại cơ quan công an, bà L. cho biết cha của T. chết, mẹ T. bỏ đi khi em mới 4 tháng tuổi. Thương xót hoàn cảnh của T., bà L. đã mang bé gái này về nuôi dưỡng khoảng 1 năm nay. Hằng ngày, T. đi bán vé số dạo tại thị trấn Sông Đốc cùng với con bà L. là N. (SN 2013).

Theo kết quả làm việc ban đầu, T. bị bà L. đánh đập, chửi mắng nhiều lần nhưng không nhớ chính xác thời gian. Thời điểm gần nhất T. nhớ bị đánh là vào ngày 28-2. Hôm đó sau khi bán vé số về trễ, T. bị bà L. dùng cây tre đã tách ra làm đôi để đánh T. Hậu quả, hiện vẫn còn nhiều vết thương trên 2 cánh tay và 2 chân của T.

Công an vào cuộc vụ clip nghi bạo hành bé gái bán vé số - 2

Bà L. cung cấp lời khai tại cơ quan công an

Bà L. thừa nhận việc đánh T. do nhiều lần bé gái này nói dối về việc bán vé số khiến bà L. phải bồi thường tiền cho chủ đại lý, thời gian gần đây T. thường hay về nhà trễ. Cơ quan công an cũng đã thu giữ cây tre mà bà L. dùng để đánh T.

Trình bày với công an, T. cho biết nhiều lần bị cô ruột la rầy, dùng cây tre đánh với lý do về trễ và bán được ít vé số. Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và giám định các dấu vết trên người T. để củng cố thêm hồ sơ; đồng thời tiếp tục làm rõ vụ việc
******************

Thông tin mới vụ Cô gái nhảy lầu vì bị ép tiếp khách trong quán Karaoke ở Bình Dương


Thông tin từ phía công an khác với thông tin của nhóm thiện nguyện giúp đỡ cô gái.

Chiều ngày 6-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Nguyễn Kim Giàu, trưởng nhóm thiện nguyện Thanh Giàu ở TP HCM, cho biết ngày 5-3, cô gái tên K (SN 2000, ngụ An Giang) đã gọi điện cầu cứu anh về việc cô bị lừa vào quán Karaoke ở TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Thông tin mới vụ Cô gái nhảy lầu vì bị ép tiếp khách trong quán Karaoke ở Bình Dương - 1

Quán Karaoke ở TP Dĩ An nơi K. làm việc

K. trình bày lúc đầu có người giới thiệu vào quán Karaoke này để mang đồ ăn, thức uống lên cho khách, tuy nhiên lúc vào thì bắt tiếp khách, K. không chịu và xin nghỉ.

Phía quán Karaoke bảo nếu nghỉ phải trả tiền môi giới 8 triệu đồng, K. nói không có tiền thì quán dọa rằng sẽ bán K. K. đã nghĩ quẩn và nhảy từ lầu 5 xuống đất.

Cô gái được chuyển xuống Bệnh viện Quân đoàn 4, sau đó thì anh Giàu xin chuyển lên Bệnh viện Quân y 175.

Theo anh Giàu, tình trạng sức khỏe của K. rất xấu, phần từ rốn xuống bị liệt hoàn toàn. Bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 cho biết phải mổ gấp, tuy nhiên tỷ lệ thành công là 50-50.

"Chi phí phẫu thuật khoảng 100 triệu đồng, tôi đã kêu gọi tất cả anh em coi có nhà hảo tâm nào không để giúp bé. Riêng tôi, đã giúp bé gần 10 triệu đồng rồi", anh Giàu cho hay.

Khi phóng viên hỏi, tại sao K. lại cầu cứu đến anh, anh Giàu cho biết do trước đó K. mắc Covid-19 mà nhóm của anh lại chuyên đi cung cấp oxy nên có giúp đỡ. Khi xảy ra chuyện chẳng lành, K. đã gọi điện cầu cứu anh.

Chị gái của K. lo lắng cho tình hình sức khỏe của em mình và nói đang chờ công an điều tra để làm sáng tỏ mọi việc.

Như Báo Người Lao Động đưa tin, chiều tối 5-3 trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cô gái tên K. (22 tuổi, quê An Giang) bị lừa bán vào một quán karaoke ở phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương,

Cô gái này khi vào quán karaoke nói trên thì bị ép ngồi với khách, uống bia, bấm bài hát nên đã xin nghỉ. Tuy nhiên, người của quán yêu cầu cô phải trả tiền cho người giới thiệu đến quán để làm việc nên cô này sợ hãi đã nhảy lầu tự tử.

Phía Công an TP Dĩ An thì cho rằng thông tin trên mạng xã hội đăng tải không đúng bản chất sự việc. Việc K. bị thương là do tự ý bỏ trốn, không may bị ngã xuống đất.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/thong-tin-moi-vu-co-gai-nhay-lau-vi-bi-ep-tiep-khach-trong-quan-karao...

Cô gái nhảy lầu tự tử vì bị ép ”tiếp khách” quán karaoke ở Bình Dương?

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một cô gái 22 tuổi quê An Giang đi tìm việc rồi bị lừa bán vào quán karaoke tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương và sau đó đã nhảy lầu tự tử...


******************

Mưu kế tàn nhẫn của gã ăn bám vợ


MỹCông việc sa sút, vướng kiện tụng, sống phụ thuộc vợ nhưng Todd luôn muốn ra oai là trụ cột gia đình, che đậy rạn nứt hôn nhân.

Ngày 22/10/2012 lad kỉ niệm bảy năm ngày cưới của vợ chồng Todd và Katrina Smith. Katrina Smith, 30 tuổi, là quản lý nhân sự tại một công ty ôtô ở bang Illinois, nhưng đang được một công ty khác mời chào. Nếu cuộc phỏng vấn hôm sau thuận lợi, Katrina sẽ trở thành trưởng bộ phận nhân sự công ty này với mức lương rất cao. Tuy nhiên, cô lại mất tích vào đúng ngày đặc biệt này.

Nhận được tin báo, cảnh sát hỏi Todd ngày 22/10 đã xảy ra chuyện gì. Anh ta nói sau khi hai người chúc mừng bảy năm ngày cưới, đêm đó Katrina đi dự tang lễ của một người bạn. Bởi vì tang lễ có rất nhiều bạn bè, đêm đó Katrina không về. Todd biết hôm sau vợ có cuộc phỏng vấn quan trọng nên gửi một tin nhắn cho vợ: Chúc em ngủ ngon, anh yêu em.

Mặc dù vợ không trả lời tin nhắn nhưng Todd cũng chỉ cho rằng vì đang quá bận rộn. Buổi sáng hôm sau Todd tiếp tục nhắn tin chúc phỏng vấn thuận lợi song cung không có hồi âm. Không biết có chuyện gì xảy ra, Todd gọi điện đến công ty mới hỏi thăm, được biết Katrina không đến phỏng vấn. Công ty hiện tại cũng cho biết hôm nay Katrina không hề đi làm. Thấy tình hình có vẻ khác thường, Todd nói đã vội gọi điện thoại báo cảnh sát.

Katrina Smith. Ảnh: Toutiao

Katrina Smith. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát kiểm tra thư điện tử của Katrina, thấy nội dung thư từ qua lại giữa Katrina và công ty mới, cô xác nhận ngày 23/10 nhất định sẽ đến phỏng vấn. Cảnh sát loại trừ khả năng Katrina có việc bận đột xuất, vì nếu không thể đến phỏng vấn được, cô nhất định đã gửi thư xin hoãn.

Xe của Katrina được tìm thấy cách nhà khoảng 3 km, nhưng không có chủ nhân, Cảnh sát nhận thấy trên xe sạch sẽ khác thường, theo kinh nghiệm làm án trước đó, rất có thể xe đã được xử lý để xóa dấu vết phạm tội. Sau khi sử dụng luminol và đèn cực tím, quả nhiên trên vô lăng và trên ghế lái đều có vết máu, kết quả xét nghiệm chứng thực đây chính là máu của Katrina.

Hai ngày sau, ví tiền, điện thoại và một số đồ dùng cá nhân của Katrina cũng được tìm thấy. Todd tỏ ra cực kì đau khổ, khóc nức nở trước các phóng viên truyền thông, cầu xin mọi người giúp mình tìm người vợ mất tích, hy vọng Katrina sớm về nhà.

Kiểm tra điện thoại di động của Katrina, cảnh sát phát hiện cuộc sống của Katrina và Todd không hề yên ấm, không những thế Katrina còn ngoại tình với một đồng nghiệp đã có vợ là Guy Gabriel. Trong đêm 22/10, Gabriel đã gửi cho Katrina rất nhiều tin nhắn, thúc giục ly hôn. Anh này thậm chí còn dự định sau khi ly hôn sẽ bán căn nhà hiện tại của vợ chồng Katrina.

Ban đầu cảnh sát cho rằng có thể Katrina đã đổi ý không muốn ly hôn nên bị Gabriel sát hại, bởi vì kết quả điều tra cho thấy Gabriel là người có khuynh hướng bạo lực, từng bị bắt vì tội bạo hành gia đình. Nhưng khi điều tra sâu hơn về Gabriel, cảnh sát lại phát hiện đêm 22/10 Gabriel vẫn làm ca đêm tại công ty, không có thời gian gây án.

Từ điện thoại, thư điện tử và thông tin do người quen của Katrina cung cấp, cảnh sát lại có thêm một số phát hiện mới. Katrina từng nói với người khác là mình có cảm giác đang bị theo dõi. Cha dượng của Katrina cho biết thậm chí cô từng muốn mượn mình một khẩu súng để phòng thân. Cuộc hôn nhân của Todd và Katrina không êm ấm như bề ngoài. Katrina quả thật đã từng đến gặp luật sư li hôn xin tư vấn. Mà nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là sự bất tài và thói gia trưởng của Todd.

Cảnh sát trục vớt thi thể Katrina dưới sông, cáh nhà 40 km, sau 3 tuần mất tích. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát trục vớt thi thể Katrina dưới sông, cách nhà 40 km, sau 3 tuần mất tích. Ảnh: Toutiao

Todd hơn Katrina 14 tuổi, là người môi giới đầu tư bảo hiểm, đã có một đời vợ và ba con riêng. Từ vài năm nay, Todd cùng một đối tác bị khách hàng kiện vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cho nên rất có thể sẽ không giữ được công việc hiện tại, thậm chí còn có thể phải ngồi tù. Nhưng Todd lại rất sợ người khác biết Katrina mới là trụ cột gia đình.

Trước mặt người nhà và bạn của Katrina, Todd luôn nói mình kiếm được nhiều tiền, là người kiếm tiền nuôi gia đình, có hôn nhân hoàn mỹ. Vì thể diện của chồng, Katrina cũng chưa bao giờ bóc mẽ. Nhưng khi chỉ có hai vợ cồng với nhau, cả hai đều hiểu cuộc hôn nhân này đang đứng bên bờ sụp đổ.

Sau đó cảnh sát còn phát hiện, họ đã ly thân từ 2 tuần vì vậy không thể có chuyện kỉ niệm bảy năm ngày cưới, còn tang lễ của người bạn cũng là do Todd bịa ra. Rất có thể Todd đã giết vợ nhưng cảnh sát không có bằng chứng.

Xem xét máy tính của Todd, cảnh sát mới biết tên thật của Todd là Todd Raprager. Năm 1985, khi 17 tuổi, vì có mâu thuẫn với cha mẹ, hắn đã phóng hỏa đốt nhà. Mặc dù sau đó cha mẹ may mắn chạy thoát khỏi đám cháy, nhưng ngôi nhà đã bị thiêu rụi. Todd bị tuyên án 30 tháng tù treo. Năm 1992, Todd đổi tên từ Todd Raprager thành Todd Smith. Tuy nhiên, Katrina không biết chuyện này.

Cũng trong máy tính của Todd, cảnh sát tìm được một thư mục chứa dữ liệu của một thiết bị theo dõi có thể cung cấp vị trí của một người vào thời điểm bất kì. Todd đã lắp thiết bị theo dõi vào xe của vợ, vì vậy lúc nào cũng biết vợ đang ở đâu. Từ dữ liệu trong máy tính, cảnh sát được biết Todd đã theo dõi vợ suốt ba năm.

Todd hầu toà vì giết vợ. Ảnh: Toutiao

Todd hầu toà vì giết vợ. Ảnh: Toutiao

Theo thông tin trên máy tính, đêm 22/10, thiết bị xuất hiện lần cuối ở vị trí tìm được xe của Katrina, sau đó di chuyển về nơi ở của Todd. Cảnh sát suy đoán, để tránh bị phát hiện, sau khi gây án Todd đã tháo thiết bị theo dõi khỏi xe của Katrina. Sau đó cảnh sát quả thật phát hiện một dây điện dùng để lắp thiết bị theo dõi phía dưới xe của Katrina.

Ngày 9/11, ba tuần sau khi Katrina mất tích, thi thể cô được tìm thấy trên sông cách nhà cô hơn 40 km. Theo kết quả khám nghiệm, đầu và cơ thể Katrina bị đánh 24 lần. Hung khí được tìm thấy trong nhà Todd, đó là một cây gậy bóng chày bằng nhôm, bên trên có vết máu của Katrina.

Mặc dù luật sư biện hộ yêu cầu tuyên Todd vô tội vì cảnh sát không tìm được bằng chứng trực tiếp chứng minh Todd gây án, trên xe của Katrina và trên gậy bóng chày không có vân tay và ADN của Todd. Song cuối cùng Todd vẫn bị nhận định có tội, chịu án 55 năm tù vì tội giết người, bốn năm tù vì tội che giấu tội giết người, tổng cộng 59 năm.

Todd đang thi hành án tại nhà tù Stateville, bang Illinois, đến tháng 11/2069 mới có thể được ân xá.

Khang Diệp (Theo Toutiao, Chilling Crimes
*************

Delphine Arnault - rich kid thừa kế tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH

Chi Chi

Bernard Arnault - chủ tịch của Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH) - đế chế thời trang sở hữu loạt thương hiệu xa xỉ gồm Louis Vuitton, Dior, Céline, Givenchy, Fendi, Marc Jacobs, Kenzo,... hiện nắm giữ vị trí người giàu nhất châu Âu. Năm 2021, ông từng gây chú ý khi vượt mặt Jeff Bezos và trở thành người giàu nhất hành tinh một thời gian. Hiện tại, ông trùm thời trang là người giàu thứ hai thế giới và là người châu Âu duy nhất trong 10 người người giàu nhất hành tinh. Khác với nhiều tập đoàn phương Tây thường chọn người kế nghiệp bên ngoài, LVMH hiện sở hữu người thừa kế sáng giá ngay trong gia đình - đại tiểu thư Delphine Arnault.

Người thừa kế sáng giá

Delphine Arnault sinh năm 1975, là con gái cả của Bernard Arnault. Hiện tại, người phụ nữ 47 tuổi đã nắm giữ vị trí quan trọng tại tập đoàn với một ghế trong Hội đồng quản trị cùng chức vụ Phó Chủ tịch. Rất nhiều chuyên gia đều dự đoán rằng, một khi tỷ phú về hưu hoặc qua đời, đế chế khổng lồ LVMH sẽ được truyền cho con gái duy nhất điều hành chứ không phải 2 người em trai hay bất kỳ thành viên nào ngoài gia tộc.

Nữ cường nhân thừa kế gia tộc giàu nhất châu Âu: “Chị cả làng thời trang xa xỉ” định nghĩa lại khái niệm sai lầm về rich kid - Ảnh 1.

Delphine là con cả và con gái duy nhất trong 5 người con của tỷ phú Bernard Arnault

Ngay từ khi còn trẻ, thay vì lựa chọn lối đi riêng hay tận hưởng cuộc sống nhung lụa của rich kid, Delphine Arnault đã thể hiện tài năng xuất chúng của mình khi tham gia vào công việc từ sớm. Dù là ái nữ chủ tịch, cô đi lên từ những vị trí nhỏ và không ngừng học hỏi.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế học London (Anh) và trường Kinh doanh EDHEC (Pháp), Delphine Arnault gia nhập LVMH vào năm 2000. Kể từ đó, cô luôn lặng thầm cống hiến, kinh qua các vị trí từ thương hiệu nhỏ John Galliano tới chức vụ Phó giám đốc của nhà thiết kế Christian Dior Couture, sau đó là Giám đốc Louis Vuitton và hiện tại là Phó chủ tịch điều hành. Năm 2003, khi 28 tuổi, cô đã là thành viên của ban lãnh đạo LVMH, đồng thời là người phụ nữ đầu tiên và trẻ tuổi nhất nắm giữ vị trí đó.

Một điều khiến người thừa kế LVMH trở nên khác biệt là dù sinh ra trong gia tộc nổi tiếng, quyền lực nhất giới thời trang, cô luôn lặng lẽ và kín tiếng, tránh xa các phương tiện truyền thông. "Mặc dù có tầm ảnh hưởng, Delphine hạn chế sự chú ý của cánh báo chí, tiếp cận các cuộc phỏng vấn thận trọng hết sức có thể", tờ Finacial Times nhận định. Thay vì xây dựng tên tuổi của mình trên mặt báo hào nhoáng, đại tiểu thư đã có hàng chục năm cống hiến âm thầm, tập trung vào các vai trò khác nhau trong việc kinh doanh của gia đình.

Nữ doanh nhân được kỳ vọng sẽ là bà chủ tương lai lèo lái LVMH

"Chị cả của làng thời trang xa xỉ"

Vì rất kín tiếng, ít ai biết được rằng Delphine Arnault chính là nhân vật góp công lớn đưa Dior trở thành thương hiệu cao cấp có tầm ảnh hưởng như hiện nay. Trong số hàng chục nhãn hiệu thuộc đế chế LVMH, đây cũng là nơi cô gắn bó và đóng góp nhiều nhất. Trong nhiệm kỳ của mình, Delphine đã đưa doanh thu của Dior vượt qua các kỷ lục liên tiếp, cũng như lèo lái thương hiệu qua nhiều khủng hoảng truyền thông. Hiện ảnh hưởng của người thừa kế LVMH trong ngành công nghiệp thời trang xa xỉ đã được chứng minh rõ, không cần dựa vào cái bóng của ông hoàng Bernard.

Nữ cường nhân thừa kế gia tộc giàu nhất châu Âu: “Chị cả làng thời trang xa xỉ” định nghĩa lại khái niệm sai lầm về rich kid - Ảnh 4.

Delphine chính là nhân vật đứng đằng sau đưa Dior đến vị thế ngày nay

Trong làng thời trang, Delphine được biết đến là người có công phát hiện và nuôi dưỡng hàng loạt những cái tên nhà thiết kế đại tài. Raf Simmons - giám đốc sáng tạo của Prada, Nicolas Ghesquière - giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton hay Marine Serre - nhà thiết kế riêng của Beyoncé, Adele, Kylie Jenner, Blackpink đều là các nhân tài do Phó Chủ tịch LVMH phát hiện ra khi họ còn vô danh.

Nữ cường nhân thừa kế gia tộc giàu nhất châu Âu: “Chị cả làng thời trang xa xỉ” định nghĩa lại khái niệm sai lầm về rich kid - Ảnh 5.

Delphine được nhận xét là mang đầy tố chất của một nữ doanh nhân bản lĩnh. Cô luôn điềm tĩnh và làm việc chăm chỉ, thay vì dựa dẫm vào mối quan hệ gia đình của mình. Sidney Toledano, CEO của LVMH từng kể trước khi sinh con gái 2 ngày, Delphine vẫn làm việc như bình thường.

Nicola Ko, một nhà phân tích thương hiệu cao cấp tại Ledbury Research cho biết việc Delphine kế vị cha mình là vô cùng hoàn hảo, thay vì để Bernard bổ nhiệm một bên thứ ba như xu hướng hiện nay. "Nếu không để Delphine thừa kế thì thật là ngu ngốc. Tôi cảm giác một đế chế gia tộc mạnh mẽ là vô cùng quan trọng đối với các thương hiệu cao cấp", Ko nhận định.

Nữ cường nhân thừa kế gia tộc giàu nhất châu Âu: “Chị cả làng thời trang xa xỉ” định nghĩa lại khái niệm sai lầm về rich kid - Ảnh 6.

Cô hiện đã là Phó Chủ tịch điều hành tập đoàn LVMH

Cuộc chiến thừa kế hòa bình

Dẫu có tài năng hơn người và khẳng định được vị trí của mình, Delphine Arnault vẫn có một đối thủ đáng gờm trong công cuộc trở thành người tiếp quản LVMH trong tương lai - đó chính là em trai cô Antoine Arnault. Antoine hiện là CEO của Berluti và Chủ tịch của Loro Piana. Tuy nhiên, tại gia đình Arnault, đến nay dường như không hề có một cuộc chiến cạnh tranh ngầm nào giữa 2 chị em. Thay vì cố gắng thể hiện sự vượt trội của mình, Delphine và Antoine cùng nhau giúp đỡ cha mình phát triển đế chế gia tộc ngày càng vững mạnh. Trong khi đó, 3 người em trai khác mẹ của họ đều theo đuổi sự nghiệp riêng.

Nữ cường nhân thừa kế gia tộc giàu nhất châu Âu: “Chị cả làng thời trang xa xỉ” định nghĩa lại khái niệm sai lầm về rich kid - Ảnh 7.

Đế chế LVMH của ông hoàng Bernard nằm chắc trong tay 2 người con cả cùng vợ cũ

Khi được hỏi về cuộc chiến giữa những người thừa kế, Delphine cho biết: "Chúng tôi đã nói về cách chúng tôi phải hỗ trợ nhau, ngay cả trong những thời điểm khó khăn. Cuộc sống của mỗi chúng tôi sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp mà cha tôi tạo ra. Nhiều công ty đã lụi bại vì những người thừa kế không thể hòa thuận".

Nguồn: SCMP


**************

Tiểu thư nhà tỷ phú hơn 30 tuổi nhưng chưa mảnh tình vắt vai, bố phải treo ...

P.H

Câu nói "người giàu cũng khóc" có lẽ không sai chút nào với tiểu thư Zong Fuli (40 tuổi) - cái tên nổi đình đám trong giới phú nhị đại "đi lùi mới về vạch đích" tại Trung Quốc. Zong Fuli là ái nữ duy nhất của tỷ phú khét tiếng Zong Qinghou - người sáng lập và CEO của thương hiệu đồ uống lớn nhất Trung Quốc, Wahaha. Cô là người thừa kế duy nhất khối tài sản cả chục tỉ đô la của bố - người từng là đại gia giàu nhất đất nước tỉ dân những năm 2010 đến 2013.

Tuy nhiên khác với định kiến về những cậu ấm cô chiêu được chiều chuộng từ A-Z và chỉ biết ăn chơi trác táng, Zong Fuli là trường hợp hoàn toàn ngược lại. Thành công của Wahaha những năm gần đây đều có dấu ấn của nàng đại tiểu thư. Không chỉ giàu, Zong Fuli còn cực kỳ xuất chúng và tài giỏi hơn người.

Tiểu thư nhà tỷ phú hơn 30 tuổi nhưng chưa mảnh tình vắt vai, bố phải treo thưởng khủng để “chống ế” cho con giờ ra sao? - Ảnh 1.

Tiểu thư nhà tỷ phú hơn 30 tuổi nhưng chưa mảnh tình vắt vai, bố phải treo thưởng khủng để “chống ế” cho con giờ ra sao? - Ảnh 2.

Năm 14 tuổi, Zong Fuli đã rời gia đình tới Mỹ để du học. Cô từng theo học trường trung học San Marino ở bang California, Mỹ, sau đó tiếp tục học chuyên ngành kinh doanh quốc tế tại Đại học Pepperdine, thành phố Malibu, bang California. Đó cũng là thời điểm Tập đoàn Wahaha vươn lên trở thành công ty đồ uống lớn nhất Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 22 tuổi, cô Zong Fuli trở về Trung Quốc, bắt đầu tham gia công việc kinh doanh của gia đình từ năm 2005.

Tiểu thư nhà tỷ phú hơn 30 tuổi nhưng chưa mảnh tình vắt vai, bố phải treo thưởng khủng để “chống ế” cho con giờ ra sao? - Ảnh 3.

Fuli không hề ỷ vào vào vị thế của gia đình mà ngược lại, luôn biết tự phấn đấu, trau dồi năng lực cho bản thân để trở thành một người tài giỏi thực thụ. Kết quả là, sau nhiều năm nỗ lực, năm 2015, Zong Fuli vinh dự được đứng thứ 3 trong danh sách top 10 người giàu nhất châu Á với khối tài sản ròng khoảng 3 tỷ USD. Zong Fuli cũng lọt vào danh sách 30 nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc năm 2020. Không chỉ là một doanh nhân tài giỏi, cô còn là một nhà lãnh đạo có tâm và có tầm, được nhiều người yêu quý.

Thế nhưng, có đúng là "trời không cho ai tất cả" không khi Zong Fuli tưởng chẳng thiếu gì trên đời lại lận đận tình duyên vô cùng. Năm 2013, nữ đại gia từng khiến dư luận bất ngờ khi cho biết chưa từng hẹn hò với bất kỳ người đàn ông nào dù đã bước qua tuổi 30 từ lâu. Kinh nghiệm thương trường của cô không thiếu nhưng kinh nghiệm tình trường của nữ đại gia lại là con số 0. Zong Fuli tự nhận mình không có nhan sắc nổi bật, cũng không sở hữu gu ăn mặc thời thượng.

Thời điểm đó, tỷ phú Zong Qinghou còn đăng tải thông tin về giải thưởng khủng nếu bất kỳ anh chàng nào có thể chinh phục trái tim con gái rượu, với hi vọng sẽ tìm được hạnh phúc cho Fuli. Ái nữ còn từng trải lòng về đường tình duyên trắc trở của mình trên tạp chí Marie Claire Trung Quốc. Cô nói dù cố gắng rất nhiều nhưng thật sự không thể nào tìm được một tình yêu bình thường dung dị như bao người. Đàn ông chỉ muốn làm quen Fuli vì khối tài sản khổng lồ mà cô đang nắm trong tay hoặc muốn ngỏ ý làm ăn, hợp tác kinh doanh. 

"Tôi rất bi quan về tình yêu. Trong chuyện hẹn hò tôi tự nhận mình đơn giản. Tôi chỉ cần người đó có thể nhắn tin hỏi tôi những câu bình thường hàng ngày như ăn cơm chưa hay ngủ sớm đi nhé. Nhưng thực sự, những người như tôi tìm được đối tượng như thế rất khó."

Có thời điểm, truyền thông Trung Quốc đưa tin anh Wang Sisong (Vương Tư Thông), con trai của tỷ phú Trung Quốc Wang Jianlin, từng là người giàu nhất đất nước, đã được giới thiệu làm quen với cô Zong Fuli, tuy nhiên không thành công. Đến tận bây giờ, ái nữ của tập đoàn nước uống lớn nhất Trung Quốc vẫn "chăn đơn gối chiếc".

Nguồn: Sohu, AsiaNews


************

Đi tìm lời giải về bí ẩn xác ướp nàng tiên cá 300 ...


Mới đây, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Khoa học và Nghệ thuật Kurashiki, thành phố Okayama, Nhật Bản đã công bố kế hoạch nghiên cứu và đi tìm lời giải về xác ướp nàng tiên cá vô cùng nổi tiếng từng được lưu giữ tại ngôi đền Enjuin nổi tiếng linh thiêng ở thành phố Asakuchi.

Xác ướp của sinh vật kỳ lạ có hình dáng khiến người ta nghĩ ngay đến nàng tiên cá trong truyền thuyết với gương mặt như của con người và phần đuôi có kết cấu của loài cá. Xác ướp này có chiều dài chỉ khoảng hơn 30 cm, được tìm thấy lần đầu vào khoảng năm 1736 đến năm 1741 tại hòn đảo Shikoku, ven biển Thái Bình Dương.

Xác ướp nàng tiên cá 300 tuổi với gương mặt ám ảnh và đuôi cá rõ mồn một khiến giới khoa học đau đầu, sự thật là gì? - Ảnh 1.

Xác ướp nàng tiên cá 300 tuổi với gương mặt ám ảnh và đuôi cá rõ mồn một khiến giới khoa học đau đầu, sự thật là gì? - Ảnh 2.

Xác ướp có gương mặt cấu trúc như người, 2 tay và có cả tóc nhưng phần dưới lại là đuôi cá

Vào thời điểm được đánh bắt, trong bối cảnh xã hội của 3 thập kỷ trước, người dân Nhật bấy giờ đều tin tưởng chắc chắn rằng đây chính là hài cốt nàng tiên cá và họ đã coi đây như một vị thần linh, được cúng bái trong đền một cách trang trọng. 

Tiến sĩ Hiroshi Kinoshita - người đứng đầu cuộc nghiên cứu lần này cho biết sinh vật lạ có tuổi đời 300 năm là giá trị tâm linh rất lớn đối với người dân thời trước và qua năm tháng, mọi người đã mặc định xác ướp này như một vị thần và không còn quan tâm nhiều đến vấn đề giải thích khoa học. 

Xác ướp nàng tiên cá 300 tuổi với gương mặt ám ảnh và đuôi cá rõ mồn một khiến giới khoa học đau đầu, sự thật là gì? - Ảnh 3.

Xác ướp huyền bí này đã khiến giới khoa học khó hiểu và tranh cãi lâu nay

"Nàng tiên cá Nhật Bản được coi là đại diện cho sự bất tử. Người xưa tin rằng chỉ cần ăn một miếng thịt của nàng tiên cá, con người sẽ không bao giờ phải đối mặt cái chết nữa", ông Hiroshi nói

Cách đây 100 năm, người chủ cũ của xác ướp kỳ lạ này còn viết một bức thư mang màu sắc huyền bí đặt vào trong chiếc hộp đựng nàng tiên cá. Điều này càng khiến xác ướp thêm nhuốm màu bí ẩn và nổi tiếng. Bức thư này khẳng định nàng tiên cá được bắt ở vùng Kochi, được lưu truyền như báu vật gia truyền và rồi lưu lạc đến đền Enjuin. Nó từng được trưng bày trong lồng kính khoảng 40 năm và giờ đang được cất giữ trong hộp bảo quản đặc biệt. 

Xác ướp nàng tiên cá 300 tuổi với gương mặt ám ảnh và đuôi cá rõ mồn một khiến giới khoa học đau đầu, sự thật là gì? - Ảnh 4.

Bức thư cổ khẳng định đây là nàng tiên cá "hàng thật"

Trước mắt, nhóm nghiên cứu sẽ thực hiện tiến hành chụp CT và kiểm tra ADN để cố gắng giải đáp sự thật về sinh vật nàng tiên cá kỳ bí này. Tiến sĩ Hiroshi trước mắt nhận định: "Tôi tất nhiên không tin rằng đây là nàng tiên cá. Tôi dự đoán nó là một sinh vật lạ hoặc xác ướp đã được "thiết kế" bởi chính con người từ động vật sống. Truyền thuyết về nàng tiên cá có ở khắp mọi nơi, từ Nhật Bản, Trung Quốc đến châu Âu. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi người thời ấy cảm thấy hứng thú và tạo ra những sản phẩm như thế này".

Nhóm nghiên cứu Nhật Bản dự kiến sẽ công bố kết quả dự án khám phá xác ướp nàng tiên cá trong năm nay. 

Nguồn: The Sun


************
Tỷ phú Elon Musk 'chơi đẹp' với Nga?
Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	127.6 KB
ID:	2017774  
Tỷ phú Elon Musk từ chối chặn nguồn tin Nga trên Starlink. Ông vừa cho biết có lãnh đạo chính phủ nước ngoài đã đề nghị ông chặn nguồn thông tin từ Nga trên hệ thống internet Starlink của ông, song ông từ chối vì là người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận.

Tối 4/3, Elon Musk đăng tải dòng tweet tuyên bố một số quan chức chính phủ nước ngoài đã yêu cầu công ty internet vệ tinh Starlink của ông "chặn các nguồn tin tức của Nga" sau chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine.

Cụ thể, khi Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch, phần lớn Ukraine đã mất kết nối internet. Ngày 26/2, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal liên hệ với Elon Musk trên Twitter, yêu cầu các trạm Starlink cung cấp kết nối internet trở lại.

Đáp lại, vị tỷ phú gửi một xe tải ăng-ten Starlink - có thể được sử dụng để kết nối với dịch vụ internet dựa trên vệ tinh của công ty - tới Ukraine, ngoài ra còn hướng dẫn cách sử dụng kết nối Starlink để tránh bị phát hiện hoặc thu hút sự chú ý không cần thiết.

Cũng trên Twitter, tỷ phú Elon Musk đã nói rõ quan điểm của mình: Ông phản đối xung đột ở Ukraine, nhưng ông sẽ không chặn phương tiện truyền thông Nga khỏi Starlink giống như các nền tảng khác đã làm.

"Starlink đã được một số chính phủ (không phải Ukraine) yêu cầu chặn các nguồn tin tức từ Nga. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không làm như vậy", Elon Musk viết trên Twitter.

RT (Russia Today) và Sputnik, cả hai mạng truyền thông thuộc sở hữu nhà nước Nga, đã bị cấm trên Facebook, Instagram, Google và bị tắt tính năng kiếm tiền trên YouTube.
***********

Hoàng tử William công khai đánh giá về một bộ phận trên cơ ...

Diệp Lục

Vợ chồng Công nương Kate đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng người hâm mộ hoàng gia khi họ thực hiện chuyến đi đến xứ Wales cùng nhau vào tuần qua. Trong chuyến đi này, cặp đôi đã có cuộc trò chuyện với một số người dân địa phương xuất hiện bên ngoài một khu chợ ở Abergavenny.

Vào thời điểm đó, bất chấp thời tiết lạnh giá, nhiều người hâm mộ đã đứng tập trung rất đông để được nhìn thấy cặp đôi hoàng gia. Mặc dù tiết trời rất lạnh nhưng Hoàng tử William đã làm tan chảy trái tim người hâm mộ khi đưa ra lời nhận xét hiếm hoi về người vợ 10 năm của mình.

Tờ Mirror mới đây đưa tin, sau khi bắt tay một người hâm mộ, Hoàng tử William đã chỉ tay về phía vợ và nói rằng: "Vợ tôi có đôi tay lạnh nhất từ trước đến nay nhưng người đời thường hay có câu 'những ai có bàn tay lạnh thì trái tim họ sẽ vô cùng ấm áp'".

Hoàng tử William công khai đánh giá về một bộ phận trên cơ thể vợ, chỉ với một câu nói đủ khiến Công nương Kate ngượng ngùng - Ảnh 1.

Khoảnh khắc bình yên và hạnh phúc của vợ chồng Công nương Kate.

Dù hiếm khi vợ chồng Công nương Kate nắm tay công khai nơi đông người nhưng qua câu nói trên có thể thấy Hoàng tử William rất quan tâm và yêu thương vợ mình. Dù bàn tay nàng dâu hoàng gia có lạnh đi chăng nữa nhưng với Công tước xứ Cambridge, Kate vẫn là một người tràn đầy ấm áp.

Nhiều người hâm mộ hoàng gia đã vô cùng thích thú trước cách thể hiện tình cảm đầy tinh tế của Hoàng tử William dành cho Công nương Kate. Một người bình luận nói: "Tình yêu của họ cũng rất ấm áp và đáng ngưỡng mộ".

Bên cạnh đó, Hoàng tử William cũng chia sẻ với người dân địa phương về câu chuyện liên quan đến những đứa con của mình. Theo tờ People, Liz Brewer, một người dân đã hỏi Hoàng tử William rằng: "Những đứa trẻ hoàng gia hiện giờ ra sao?".

Công tước xứ Cambridge đáp lại rằng: "Tụi nhỏ rất khỏe. Xin cảm ơn vì lời quan tâm này. 3 đứa nhỏ hay hỏi chúng tôi rằng cha mẹ sẽ đi đâu và chúng tôi sẽ chỉ cho các con địa điểm sắp đến trên bản đồ".

Hoàng tử William công khai đánh giá về một bộ phận trên cơ thể vợ, chỉ với một câu nói đủ khiến Công nương Kate ngượng ngùng - Ảnh 2.

Gia đình hạnh phúc của Công nương Kate.

Cặp đôi hoàng gia nổi tiếng là những người yêu trẻ con và có cách dạy dỗ khoa học, không cứng nhắc. Vợ chồng Công nương Kate luôn tôn trọng và lắng nghe các con thay vì ép buộc chúng theo ý muốn của mình. Sau chuyến đi này, nhà Cambridge sắp tới sẽ thực hiện chuyến công du kéo dài 1 tuần khi họ đến thăm Belize, Jamaica và Bahamas vào cuối tháng 3.

Chuyến công du trên nhằm chào mừng Đại lễ Bạch kim, kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh sẽ chính thức diễn ra vào mùa hè này. Hiện chưa rõ 3 đứa trẻ nhà Kate có tham gia chuyến công du này hay không. Trước đó, các em bé hoàng gia thường đi cùng bố mẹ trong các sự kiện quan trọng của gia đình, mỗi lần xuất hiện, 3 đứa nhỏ đều trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông.

Nguồn: Mirror


**************

Khách đặt phòng Airbnb $2 triệu ở Ukraine để giúp đỡ người dân


SAN FRANCISCO, California (NV) – Airbnb loan báo họ nhận gần $2 triệu tiền đặt phòng ở Ukraine của những khách không dự tính đến ở mà chỉ muốn giúp đỡ người dân nước này đang gặp khó khăn vì cuộc xâm lăng của Nga, theo CNBC hôm Thứ Bảy, 5 Tháng Ba.

Ông Brian Chesky, tổng giám đốc Airbnb, lên Twitter chiều Thứ Sáu cho hay khách đặt 61,406 đêm ở Ukraine từ ngày 2 đến ngày 3 Tháng Ba. Công ty ở San Francisco này viết trên blog rằng hơn 34,000 trong số đó do khách Mỹ đặt. Airbnb rút quảng cáo đặt phòng ở vùng Donbas, miền Đông Ukraine, nơi có hai khu vực ly khai là Donetsk và Luhansk.

Airbnb công bố sẽ miễn thu phí dịch vụ đặt phòng ở Ukraine. (Hình minh họa: Lionel Bonaventure/AFP via Getty Images)

Airbnb cũng công bố sẽ miễn thu phí dịch vụ đặt phòng ở Ukraine.

Đặt phòng mà không đến ở là một trong số vài biện pháp mà công ty này công bố sẽ thực hiện để giúp đỡ người dân Ukraine sau khi Nga bắt đầu xâm lăng Ukraine.

Trước đây trong tuần này, Airbnb cho biết sẽ tạm ngưng hoạt động ở Nga cũng như Belarus và sẽ cung cấp chỗ ở tạm thời miễn phí cho tối đa 100,000 người Ukraine tị nạn. (Th.Long)


*****************

Đụ Em Từ Phòng Khách Đến Phòng Tắm
Đụ Em Từ Phòng Khách Đến Phòng Tắm
Đụ Em Từ Phòng Khách Đến Phòng Tắm
Đụ Em Từ Phòng Khách Đến Phòng Tắm
Đụ Em Từ Phòng Khách Đến Phòng Tắm



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 06 -03 -2022: Cuộc bao vây nghịch tử trốn trong rừng thẳm

Hoàng tử William công khai đánh giá về một bộ phận trên cơ

HCM-nanNhan
***************

Cuộc bao vây nghịch tử trốn trong rừng thẳm

Quảng BìnhSau khi chém chết cha, Minh trốn vào rừng, ngủ trong hang đá, ăn lá rừng, uống nước khe.

Khoảng 19h30 ngày 26/2, người đàn ông 79 tuổi đang nói chuyện với cháu ngoại thì con trai Nguyễn Văn Minh (33 tuổi, trú xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy) đi vào chửi tục, yêu cầu hai người im lặng. Hai cha con to tiếng. Minh dùng rựa chém, đánh đấng sinh thành. Khi người nhà ra can ngăn, nghịch tử vứt hung khí rồi bỏ trốn. Cụ ông tử vong.

Hang đá nơi nghi can ngủ đêm đầu tiên lẩn trốn. Ảnh: Trần Tuấn

Cảnh sát vào hang nghi can ngủ đêm đầu tiên lẩn trốn. Ảnh: Trần Tuấn

Với sự thông thuộc địa bàn, Minh trốn ở các hang, suối hiểm trở ở phía tây các xã Ngân Thủy, Kim Thủy và thị trấn Nông trường Lệ Ninh (huyện Lệ Thủy). Trung tá Nguyễn Bá Định (Phó Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quảng Bình) cho biết, nghi phạm thường sống lang thang ở khu vực rừng núi, chuyên ăn lá rừng, uống nước khe.

Nhà chức trách nhận định nếu không kịp thời khép vòng vây, Minh có thể băng rừng lên xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) hoặc vào thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) để trốn qua Lào. Nhưng địa hình ở đây rất hiểm trở, rừng xen núi đá và nhiều hang, có nhiều đường thông, lối mở nên việc triển khai các mũi lần tìm dấu vết nghi phạm lẩn trốn gặp rất nhiều khó khăn.

Gần như không ai thấy bóng dáng của nghi phạm và những dấu vết để lại tại hiện trường lẩn trốn không giúp ích nhiều cho lực lượng công an. "Do khu vực rừng núi, việc áp dụng biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại để xác định nơi lẩn trốn không mang lại hiệu quả, ông Định nói.

Nguyễn Văn Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Tuấn

Nguyễn Văn Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Trần Tuấn

Ngoài 100 công an chính quy, nhà chức trách cũng vận động các già làng, trưởng bản, người thông thuộc địa bàn cùng tham gia. Công an triển khai các tổ mai phục và chốt chặn tại vị trí hiểm yếu nơi Minh có thể xuyên rừng trốn khỏi địa bàn. Lực lượng được chia nhỏ thành các tổ ba người, cách nhau 100 m.

Trong ngày đầu vây bắt, tại khu vực rừng Nắc Dĩ – Bùm Bụp thuộc bản Cửa Mẹt, xã Ngân Thủy, nhà chức trách phát hiện bạn gái 40 tuổi của Minh có đi cùng anh ta khoảng 5 km. Khi biết bị công an truy bắt, nghi can để lại chị này và tiếp tục trốn chạy. Ngoài ra, chị này cùng gia đình nghi can không cung cấp được thông tin hữu ích nào cho việc truy bắt. Trong một hang đá ở khu vực rừng Nắc Dĩ – Bùm Bụp, nhà chức trách thấy một chiếc, nghi Minh đã đến đây.

Cùng với khép vòng vây, hàng chục trinh sát dày dặn kinh nghiệm đã hóa trang thành thợ săn ong, người bẫy chim... được tung vào rừng để tìm manh mối, dẫn dụ nghi can. Quá trình truy bắt, nhà chức trách cũng đặt phương án đề phòng bị Minh đặt bẫy trong rừng hoặc bằng nhiều cách khác nhau để chống trả.

Qua từng ngày, vòng vây được thu hẹp dần, dấu vết của nghi can cũng thể hiện rõ hơn. Đến sáng 2/3, tại khu vực rừng phía tây xã Sơn Thủy, nhà chức trách bắt được Minh sau 4 ngày lẩn trốn.


****************

Công an vào cuộc vụ clip nghi bạo hành bé gái bán vé số

Trình bày với công an, T. cho biết nhiều lần bị cô ruột la rầy, dùng cây tre đánh với lý do về trễ và bán được ít vé số.

Vài ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip nghi vấn bạo hành trẻ em, được cho là xảy ra tại khu nhà trọ ở thị trấn Sông đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Qua xác minh, Công an huyện Trần Văn Thời phối hợp với Công an thị trấn Sông đốc tiến hành mời những người liên quan trong clip là bà N.T.H.L (tạm trú khóm 10, thị trấn Sông Đốc) và N.K.T. (SN 2008). Bà L. là cô ruột và đang nuôi dưỡng T.

Công an vào cuộc vụ clip nghi bạo hành bé gái bán vé số - 1

Cơ quan chức năng làm việc với bé T.

Tại cơ quan công an, bà L. cho biết cha của T. chết, mẹ T. bỏ đi khi em mới 4 tháng tuổi. Thương xót hoàn cảnh của T., bà L. đã mang bé gái này về nuôi dưỡng khoảng 1 năm nay. Hằng ngày, T. đi bán vé số dạo tại thị trấn Sông Đốc cùng với con bà L. là N. (SN 2013).

Theo kết quả làm việc ban đầu, T. bị bà L. đánh đập, chửi mắng nhiều lần nhưng không nhớ chính xác thời gian. Thời điểm gần nhất T. nhớ bị đánh là vào ngày 28-2. Hôm đó sau khi bán vé số về trễ, T. bị bà L. dùng cây tre đã tách ra làm đôi để đánh T. Hậu quả, hiện vẫn còn nhiều vết thương trên 2 cánh tay và 2 chân của T.

Công an vào cuộc vụ clip nghi bạo hành bé gái bán vé số - 2

Bà L. cung cấp lời khai tại cơ quan công an

Bà L. thừa nhận việc đánh T. do nhiều lần bé gái này nói dối về việc bán vé số khiến bà L. phải bồi thường tiền cho chủ đại lý, thời gian gần đây T. thường hay về nhà trễ. Cơ quan công an cũng đã thu giữ cây tre mà bà L. dùng để đánh T.

Trình bày với công an, T. cho biết nhiều lần bị cô ruột la rầy, dùng cây tre đánh với lý do về trễ và bán được ít vé số. Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và giám định các dấu vết trên người T. để củng cố thêm hồ sơ; đồng thời tiếp tục làm rõ vụ việc
******************

Thông tin mới vụ Cô gái nhảy lầu vì bị ép tiếp khách trong quán Karaoke ở Bình Dương


Thông tin từ phía công an khác với thông tin của nhóm thiện nguyện giúp đỡ cô gái.

Chiều ngày 6-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Nguyễn Kim Giàu, trưởng nhóm thiện nguyện Thanh Giàu ở TP HCM, cho biết ngày 5-3, cô gái tên K (SN 2000, ngụ An Giang) đã gọi điện cầu cứu anh về việc cô bị lừa vào quán Karaoke ở TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Thông tin mới vụ Cô gái nhảy lầu vì bị ép tiếp khách trong quán Karaoke ở Bình Dương - 1

Quán Karaoke ở TP Dĩ An nơi K. làm việc

K. trình bày lúc đầu có người giới thiệu vào quán Karaoke này để mang đồ ăn, thức uống lên cho khách, tuy nhiên lúc vào thì bắt tiếp khách, K. không chịu và xin nghỉ.

Phía quán Karaoke bảo nếu nghỉ phải trả tiền môi giới 8 triệu đồng, K. nói không có tiền thì quán dọa rằng sẽ bán K. K. đã nghĩ quẩn và nhảy từ lầu 5 xuống đất.

Cô gái được chuyển xuống Bệnh viện Quân đoàn 4, sau đó thì anh Giàu xin chuyển lên Bệnh viện Quân y 175.

Theo anh Giàu, tình trạng sức khỏe của K. rất xấu, phần từ rốn xuống bị liệt hoàn toàn. Bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 cho biết phải mổ gấp, tuy nhiên tỷ lệ thành công là 50-50.

"Chi phí phẫu thuật khoảng 100 triệu đồng, tôi đã kêu gọi tất cả anh em coi có nhà hảo tâm nào không để giúp bé. Riêng tôi, đã giúp bé gần 10 triệu đồng rồi", anh Giàu cho hay.

Khi phóng viên hỏi, tại sao K. lại cầu cứu đến anh, anh Giàu cho biết do trước đó K. mắc Covid-19 mà nhóm của anh lại chuyên đi cung cấp oxy nên có giúp đỡ. Khi xảy ra chuyện chẳng lành, K. đã gọi điện cầu cứu anh.

Chị gái của K. lo lắng cho tình hình sức khỏe của em mình và nói đang chờ công an điều tra để làm sáng tỏ mọi việc.

Như Báo Người Lao Động đưa tin, chiều tối 5-3 trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cô gái tên K. (22 tuổi, quê An Giang) bị lừa bán vào một quán karaoke ở phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương,

Cô gái này khi vào quán karaoke nói trên thì bị ép ngồi với khách, uống bia, bấm bài hát nên đã xin nghỉ. Tuy nhiên, người của quán yêu cầu cô phải trả tiền cho người giới thiệu đến quán để làm việc nên cô này sợ hãi đã nhảy lầu tự tử.

Phía Công an TP Dĩ An thì cho rằng thông tin trên mạng xã hội đăng tải không đúng bản chất sự việc. Việc K. bị thương là do tự ý bỏ trốn, không may bị ngã xuống đất.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/thong-tin-moi-vu-co-gai-nhay-lau-vi-bi-ep-tiep-khach-trong-quan-karao...

Cô gái nhảy lầu tự tử vì bị ép ”tiếp khách” quán karaoke ở Bình Dương?

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một cô gái 22 tuổi quê An Giang đi tìm việc rồi bị lừa bán vào quán karaoke tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương và sau đó đã nhảy lầu tự tử...


******************

Mưu kế tàn nhẫn của gã ăn bám vợ


MỹCông việc sa sút, vướng kiện tụng, sống phụ thuộc vợ nhưng Todd luôn muốn ra oai là trụ cột gia đình, che đậy rạn nứt hôn nhân.

Ngày 22/10/2012 lad kỉ niệm bảy năm ngày cưới của vợ chồng Todd và Katrina Smith. Katrina Smith, 30 tuổi, là quản lý nhân sự tại một công ty ôtô ở bang Illinois, nhưng đang được một công ty khác mời chào. Nếu cuộc phỏng vấn hôm sau thuận lợi, Katrina sẽ trở thành trưởng bộ phận nhân sự công ty này với mức lương rất cao. Tuy nhiên, cô lại mất tích vào đúng ngày đặc biệt này.

Nhận được tin báo, cảnh sát hỏi Todd ngày 22/10 đã xảy ra chuyện gì. Anh ta nói sau khi hai người chúc mừng bảy năm ngày cưới, đêm đó Katrina đi dự tang lễ của một người bạn. Bởi vì tang lễ có rất nhiều bạn bè, đêm đó Katrina không về. Todd biết hôm sau vợ có cuộc phỏng vấn quan trọng nên gửi một tin nhắn cho vợ: Chúc em ngủ ngon, anh yêu em.

Mặc dù vợ không trả lời tin nhắn nhưng Todd cũng chỉ cho rằng vì đang quá bận rộn. Buổi sáng hôm sau Todd tiếp tục nhắn tin chúc phỏng vấn thuận lợi song cung không có hồi âm. Không biết có chuyện gì xảy ra, Todd gọi điện đến công ty mới hỏi thăm, được biết Katrina không đến phỏng vấn. Công ty hiện tại cũng cho biết hôm nay Katrina không hề đi làm. Thấy tình hình có vẻ khác thường, Todd nói đã vội gọi điện thoại báo cảnh sát.

Katrina Smith. Ảnh: Toutiao

Katrina Smith. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát kiểm tra thư điện tử của Katrina, thấy nội dung thư từ qua lại giữa Katrina và công ty mới, cô xác nhận ngày 23/10 nhất định sẽ đến phỏng vấn. Cảnh sát loại trừ khả năng Katrina có việc bận đột xuất, vì nếu không thể đến phỏng vấn được, cô nhất định đã gửi thư xin hoãn.

Xe của Katrina được tìm thấy cách nhà khoảng 3 km, nhưng không có chủ nhân, Cảnh sát nhận thấy trên xe sạch sẽ khác thường, theo kinh nghiệm làm án trước đó, rất có thể xe đã được xử lý để xóa dấu vết phạm tội. Sau khi sử dụng luminol và đèn cực tím, quả nhiên trên vô lăng và trên ghế lái đều có vết máu, kết quả xét nghiệm chứng thực đây chính là máu của Katrina.

Hai ngày sau, ví tiền, điện thoại và một số đồ dùng cá nhân của Katrina cũng được tìm thấy. Todd tỏ ra cực kì đau khổ, khóc nức nở trước các phóng viên truyền thông, cầu xin mọi người giúp mình tìm người vợ mất tích, hy vọng Katrina sớm về nhà.

Kiểm tra điện thoại di động của Katrina, cảnh sát phát hiện cuộc sống của Katrina và Todd không hề yên ấm, không những thế Katrina còn ngoại tình với một đồng nghiệp đã có vợ là Guy Gabriel. Trong đêm 22/10, Gabriel đã gửi cho Katrina rất nhiều tin nhắn, thúc giục ly hôn. Anh này thậm chí còn dự định sau khi ly hôn sẽ bán căn nhà hiện tại của vợ chồng Katrina.

Ban đầu cảnh sát cho rằng có thể Katrina đã đổi ý không muốn ly hôn nên bị Gabriel sát hại, bởi vì kết quả điều tra cho thấy Gabriel là người có khuynh hướng bạo lực, từng bị bắt vì tội bạo hành gia đình. Nhưng khi điều tra sâu hơn về Gabriel, cảnh sát lại phát hiện đêm 22/10 Gabriel vẫn làm ca đêm tại công ty, không có thời gian gây án.

Từ điện thoại, thư điện tử và thông tin do người quen của Katrina cung cấp, cảnh sát lại có thêm một số phát hiện mới. Katrina từng nói với người khác là mình có cảm giác đang bị theo dõi. Cha dượng của Katrina cho biết thậm chí cô từng muốn mượn mình một khẩu súng để phòng thân. Cuộc hôn nhân của Todd và Katrina không êm ấm như bề ngoài. Katrina quả thật đã từng đến gặp luật sư li hôn xin tư vấn. Mà nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là sự bất tài và thói gia trưởng của Todd.

Cảnh sát trục vớt thi thể Katrina dưới sông, cáh nhà 40 km, sau 3 tuần mất tích. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát trục vớt thi thể Katrina dưới sông, cách nhà 40 km, sau 3 tuần mất tích. Ảnh: Toutiao

Todd hơn Katrina 14 tuổi, là người môi giới đầu tư bảo hiểm, đã có một đời vợ và ba con riêng. Từ vài năm nay, Todd cùng một đối tác bị khách hàng kiện vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cho nên rất có thể sẽ không giữ được công việc hiện tại, thậm chí còn có thể phải ngồi tù. Nhưng Todd lại rất sợ người khác biết Katrina mới là trụ cột gia đình.

Trước mặt người nhà và bạn của Katrina, Todd luôn nói mình kiếm được nhiều tiền, là người kiếm tiền nuôi gia đình, có hôn nhân hoàn mỹ. Vì thể diện của chồng, Katrina cũng chưa bao giờ bóc mẽ. Nhưng khi chỉ có hai vợ cồng với nhau, cả hai đều hiểu cuộc hôn nhân này đang đứng bên bờ sụp đổ.

Sau đó cảnh sát còn phát hiện, họ đã ly thân từ 2 tuần vì vậy không thể có chuyện kỉ niệm bảy năm ngày cưới, còn tang lễ của người bạn cũng là do Todd bịa ra. Rất có thể Todd đã giết vợ nhưng cảnh sát không có bằng chứng.

Xem xét máy tính của Todd, cảnh sát mới biết tên thật của Todd là Todd Raprager. Năm 1985, khi 17 tuổi, vì có mâu thuẫn với cha mẹ, hắn đã phóng hỏa đốt nhà. Mặc dù sau đó cha mẹ may mắn chạy thoát khỏi đám cháy, nhưng ngôi nhà đã bị thiêu rụi. Todd bị tuyên án 30 tháng tù treo. Năm 1992, Todd đổi tên từ Todd Raprager thành Todd Smith. Tuy nhiên, Katrina không biết chuyện này.

Cũng trong máy tính của Todd, cảnh sát tìm được một thư mục chứa dữ liệu của một thiết bị theo dõi có thể cung cấp vị trí của một người vào thời điểm bất kì. Todd đã lắp thiết bị theo dõi vào xe của vợ, vì vậy lúc nào cũng biết vợ đang ở đâu. Từ dữ liệu trong máy tính, cảnh sát được biết Todd đã theo dõi vợ suốt ba năm.

Todd hầu toà vì giết vợ. Ảnh: Toutiao

Todd hầu toà vì giết vợ. Ảnh: Toutiao

Theo thông tin trên máy tính, đêm 22/10, thiết bị xuất hiện lần cuối ở vị trí tìm được xe của Katrina, sau đó di chuyển về nơi ở của Todd. Cảnh sát suy đoán, để tránh bị phát hiện, sau khi gây án Todd đã tháo thiết bị theo dõi khỏi xe của Katrina. Sau đó cảnh sát quả thật phát hiện một dây điện dùng để lắp thiết bị theo dõi phía dưới xe của Katrina.

Ngày 9/11, ba tuần sau khi Katrina mất tích, thi thể cô được tìm thấy trên sông cách nhà cô hơn 40 km. Theo kết quả khám nghiệm, đầu và cơ thể Katrina bị đánh 24 lần. Hung khí được tìm thấy trong nhà Todd, đó là một cây gậy bóng chày bằng nhôm, bên trên có vết máu của Katrina.

Mặc dù luật sư biện hộ yêu cầu tuyên Todd vô tội vì cảnh sát không tìm được bằng chứng trực tiếp chứng minh Todd gây án, trên xe của Katrina và trên gậy bóng chày không có vân tay và ADN của Todd. Song cuối cùng Todd vẫn bị nhận định có tội, chịu án 55 năm tù vì tội giết người, bốn năm tù vì tội che giấu tội giết người, tổng cộng 59 năm.

Todd đang thi hành án tại nhà tù Stateville, bang Illinois, đến tháng 11/2069 mới có thể được ân xá.

Khang Diệp (Theo Toutiao, Chilling Crimes
*************

Delphine Arnault - rich kid thừa kế tập đoàn thời trang xa xỉ LVMH

Chi Chi

Bernard Arnault - chủ tịch của Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH) - đế chế thời trang sở hữu loạt thương hiệu xa xỉ gồm Louis Vuitton, Dior, Céline, Givenchy, Fendi, Marc Jacobs, Kenzo,... hiện nắm giữ vị trí người giàu nhất châu Âu. Năm 2021, ông từng gây chú ý khi vượt mặt Jeff Bezos và trở thành người giàu nhất hành tinh một thời gian. Hiện tại, ông trùm thời trang là người giàu thứ hai thế giới và là người châu Âu duy nhất trong 10 người người giàu nhất hành tinh. Khác với nhiều tập đoàn phương Tây thường chọn người kế nghiệp bên ngoài, LVMH hiện sở hữu người thừa kế sáng giá ngay trong gia đình - đại tiểu thư Delphine Arnault.

Người thừa kế sáng giá

Delphine Arnault sinh năm 1975, là con gái cả của Bernard Arnault. Hiện tại, người phụ nữ 47 tuổi đã nắm giữ vị trí quan trọng tại tập đoàn với một ghế trong Hội đồng quản trị cùng chức vụ Phó Chủ tịch. Rất nhiều chuyên gia đều dự đoán rằng, một khi tỷ phú về hưu hoặc qua đời, đế chế khổng lồ LVMH sẽ được truyền cho con gái duy nhất điều hành chứ không phải 2 người em trai hay bất kỳ thành viên nào ngoài gia tộc.

Nữ cường nhân thừa kế gia tộc giàu nhất châu Âu: “Chị cả làng thời trang xa xỉ” định nghĩa lại khái niệm sai lầm về rich kid - Ảnh 1.

Delphine là con cả và con gái duy nhất trong 5 người con của tỷ phú Bernard Arnault

Ngay từ khi còn trẻ, thay vì lựa chọn lối đi riêng hay tận hưởng cuộc sống nhung lụa của rich kid, Delphine Arnault đã thể hiện tài năng xuất chúng của mình khi tham gia vào công việc từ sớm. Dù là ái nữ chủ tịch, cô đi lên từ những vị trí nhỏ và không ngừng học hỏi.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế học London (Anh) và trường Kinh doanh EDHEC (Pháp), Delphine Arnault gia nhập LVMH vào năm 2000. Kể từ đó, cô luôn lặng thầm cống hiến, kinh qua các vị trí từ thương hiệu nhỏ John Galliano tới chức vụ Phó giám đốc của nhà thiết kế Christian Dior Couture, sau đó là Giám đốc Louis Vuitton và hiện tại là Phó chủ tịch điều hành. Năm 2003, khi 28 tuổi, cô đã là thành viên của ban lãnh đạo LVMH, đồng thời là người phụ nữ đầu tiên và trẻ tuổi nhất nắm giữ vị trí đó.

Một điều khiến người thừa kế LVMH trở nên khác biệt là dù sinh ra trong gia tộc nổi tiếng, quyền lực nhất giới thời trang, cô luôn lặng lẽ và kín tiếng, tránh xa các phương tiện truyền thông. "Mặc dù có tầm ảnh hưởng, Delphine hạn chế sự chú ý của cánh báo chí, tiếp cận các cuộc phỏng vấn thận trọng hết sức có thể", tờ Finacial Times nhận định. Thay vì xây dựng tên tuổi của mình trên mặt báo hào nhoáng, đại tiểu thư đã có hàng chục năm cống hiến âm thầm, tập trung vào các vai trò khác nhau trong việc kinh doanh của gia đình.

Nữ doanh nhân được kỳ vọng sẽ là bà chủ tương lai lèo lái LVMH

"Chị cả của làng thời trang xa xỉ"

Vì rất kín tiếng, ít ai biết được rằng Delphine Arnault chính là nhân vật góp công lớn đưa Dior trở thành thương hiệu cao cấp có tầm ảnh hưởng như hiện nay. Trong số hàng chục nhãn hiệu thuộc đế chế LVMH, đây cũng là nơi cô gắn bó và đóng góp nhiều nhất. Trong nhiệm kỳ của mình, Delphine đã đưa doanh thu của Dior vượt qua các kỷ lục liên tiếp, cũng như lèo lái thương hiệu qua nhiều khủng hoảng truyền thông. Hiện ảnh hưởng của người thừa kế LVMH trong ngành công nghiệp thời trang xa xỉ đã được chứng minh rõ, không cần dựa vào cái bóng của ông hoàng Bernard.

Nữ cường nhân thừa kế gia tộc giàu nhất châu Âu: “Chị cả làng thời trang xa xỉ” định nghĩa lại khái niệm sai lầm về rich kid - Ảnh 4.

Delphine chính là nhân vật đứng đằng sau đưa Dior đến vị thế ngày nay

Trong làng thời trang, Delphine được biết đến là người có công phát hiện và nuôi dưỡng hàng loạt những cái tên nhà thiết kế đại tài. Raf Simmons - giám đốc sáng tạo của Prada, Nicolas Ghesquière - giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton hay Marine Serre - nhà thiết kế riêng của Beyoncé, Adele, Kylie Jenner, Blackpink đều là các nhân tài do Phó Chủ tịch LVMH phát hiện ra khi họ còn vô danh.

Nữ cường nhân thừa kế gia tộc giàu nhất châu Âu: “Chị cả làng thời trang xa xỉ” định nghĩa lại khái niệm sai lầm về rich kid - Ảnh 5.

Delphine được nhận xét là mang đầy tố chất của một nữ doanh nhân bản lĩnh. Cô luôn điềm tĩnh và làm việc chăm chỉ, thay vì dựa dẫm vào mối quan hệ gia đình của mình. Sidney Toledano, CEO của LVMH từng kể trước khi sinh con gái 2 ngày, Delphine vẫn làm việc như bình thường.

Nicola Ko, một nhà phân tích thương hiệu cao cấp tại Ledbury Research cho biết việc Delphine kế vị cha mình là vô cùng hoàn hảo, thay vì để Bernard bổ nhiệm một bên thứ ba như xu hướng hiện nay. "Nếu không để Delphine thừa kế thì thật là ngu ngốc. Tôi cảm giác một đế chế gia tộc mạnh mẽ là vô cùng quan trọng đối với các thương hiệu cao cấp", Ko nhận định.

Nữ cường nhân thừa kế gia tộc giàu nhất châu Âu: “Chị cả làng thời trang xa xỉ” định nghĩa lại khái niệm sai lầm về rich kid - Ảnh 6.

Cô hiện đã là Phó Chủ tịch điều hành tập đoàn LVMH

Cuộc chiến thừa kế hòa bình

Dẫu có tài năng hơn người và khẳng định được vị trí của mình, Delphine Arnault vẫn có một đối thủ đáng gờm trong công cuộc trở thành người tiếp quản LVMH trong tương lai - đó chính là em trai cô Antoine Arnault. Antoine hiện là CEO của Berluti và Chủ tịch của Loro Piana. Tuy nhiên, tại gia đình Arnault, đến nay dường như không hề có một cuộc chiến cạnh tranh ngầm nào giữa 2 chị em. Thay vì cố gắng thể hiện sự vượt trội của mình, Delphine và Antoine cùng nhau giúp đỡ cha mình phát triển đế chế gia tộc ngày càng vững mạnh. Trong khi đó, 3 người em trai khác mẹ của họ đều theo đuổi sự nghiệp riêng.

Nữ cường nhân thừa kế gia tộc giàu nhất châu Âu: “Chị cả làng thời trang xa xỉ” định nghĩa lại khái niệm sai lầm về rich kid - Ảnh 7.

Đế chế LVMH của ông hoàng Bernard nằm chắc trong tay 2 người con cả cùng vợ cũ

Khi được hỏi về cuộc chiến giữa những người thừa kế, Delphine cho biết: "Chúng tôi đã nói về cách chúng tôi phải hỗ trợ nhau, ngay cả trong những thời điểm khó khăn. Cuộc sống của mỗi chúng tôi sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp mà cha tôi tạo ra. Nhiều công ty đã lụi bại vì những người thừa kế không thể hòa thuận".

Nguồn: SCMP


**************

Tiểu thư nhà tỷ phú hơn 30 tuổi nhưng chưa mảnh tình vắt vai, bố phải treo ...

P.H

Câu nói "người giàu cũng khóc" có lẽ không sai chút nào với tiểu thư Zong Fuli (40 tuổi) - cái tên nổi đình đám trong giới phú nhị đại "đi lùi mới về vạch đích" tại Trung Quốc. Zong Fuli là ái nữ duy nhất của tỷ phú khét tiếng Zong Qinghou - người sáng lập và CEO của thương hiệu đồ uống lớn nhất Trung Quốc, Wahaha. Cô là người thừa kế duy nhất khối tài sản cả chục tỉ đô la của bố - người từng là đại gia giàu nhất đất nước tỉ dân những năm 2010 đến 2013.

Tuy nhiên khác với định kiến về những cậu ấm cô chiêu được chiều chuộng từ A-Z và chỉ biết ăn chơi trác táng, Zong Fuli là trường hợp hoàn toàn ngược lại. Thành công của Wahaha những năm gần đây đều có dấu ấn của nàng đại tiểu thư. Không chỉ giàu, Zong Fuli còn cực kỳ xuất chúng và tài giỏi hơn người.

Tiểu thư nhà tỷ phú hơn 30 tuổi nhưng chưa mảnh tình vắt vai, bố phải treo thưởng khủng để “chống ế” cho con giờ ra sao? - Ảnh 1.

Tiểu thư nhà tỷ phú hơn 30 tuổi nhưng chưa mảnh tình vắt vai, bố phải treo thưởng khủng để “chống ế” cho con giờ ra sao? - Ảnh 2.

Năm 14 tuổi, Zong Fuli đã rời gia đình tới Mỹ để du học. Cô từng theo học trường trung học San Marino ở bang California, Mỹ, sau đó tiếp tục học chuyên ngành kinh doanh quốc tế tại Đại học Pepperdine, thành phố Malibu, bang California. Đó cũng là thời điểm Tập đoàn Wahaha vươn lên trở thành công ty đồ uống lớn nhất Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 22 tuổi, cô Zong Fuli trở về Trung Quốc, bắt đầu tham gia công việc kinh doanh của gia đình từ năm 2005.

Tiểu thư nhà tỷ phú hơn 30 tuổi nhưng chưa mảnh tình vắt vai, bố phải treo thưởng khủng để “chống ế” cho con giờ ra sao? - Ảnh 3.

Fuli không hề ỷ vào vào vị thế của gia đình mà ngược lại, luôn biết tự phấn đấu, trau dồi năng lực cho bản thân để trở thành một người tài giỏi thực thụ. Kết quả là, sau nhiều năm nỗ lực, năm 2015, Zong Fuli vinh dự được đứng thứ 3 trong danh sách top 10 người giàu nhất châu Á với khối tài sản ròng khoảng 3 tỷ USD. Zong Fuli cũng lọt vào danh sách 30 nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất Trung Quốc năm 2020. Không chỉ là một doanh nhân tài giỏi, cô còn là một nhà lãnh đạo có tâm và có tầm, được nhiều người yêu quý.

Thế nhưng, có đúng là "trời không cho ai tất cả" không khi Zong Fuli tưởng chẳng thiếu gì trên đời lại lận đận tình duyên vô cùng. Năm 2013, nữ đại gia từng khiến dư luận bất ngờ khi cho biết chưa từng hẹn hò với bất kỳ người đàn ông nào dù đã bước qua tuổi 30 từ lâu. Kinh nghiệm thương trường của cô không thiếu nhưng kinh nghiệm tình trường của nữ đại gia lại là con số 0. Zong Fuli tự nhận mình không có nhan sắc nổi bật, cũng không sở hữu gu ăn mặc thời thượng.

Thời điểm đó, tỷ phú Zong Qinghou còn đăng tải thông tin về giải thưởng khủng nếu bất kỳ anh chàng nào có thể chinh phục trái tim con gái rượu, với hi vọng sẽ tìm được hạnh phúc cho Fuli. Ái nữ còn từng trải lòng về đường tình duyên trắc trở của mình trên tạp chí Marie Claire Trung Quốc. Cô nói dù cố gắng rất nhiều nhưng thật sự không thể nào tìm được một tình yêu bình thường dung dị như bao người. Đàn ông chỉ muốn làm quen Fuli vì khối tài sản khổng lồ mà cô đang nắm trong tay hoặc muốn ngỏ ý làm ăn, hợp tác kinh doanh. 

"Tôi rất bi quan về tình yêu. Trong chuyện hẹn hò tôi tự nhận mình đơn giản. Tôi chỉ cần người đó có thể nhắn tin hỏi tôi những câu bình thường hàng ngày như ăn cơm chưa hay ngủ sớm đi nhé. Nhưng thực sự, những người như tôi tìm được đối tượng như thế rất khó."

Có thời điểm, truyền thông Trung Quốc đưa tin anh Wang Sisong (Vương Tư Thông), con trai của tỷ phú Trung Quốc Wang Jianlin, từng là người giàu nhất đất nước, đã được giới thiệu làm quen với cô Zong Fuli, tuy nhiên không thành công. Đến tận bây giờ, ái nữ của tập đoàn nước uống lớn nhất Trung Quốc vẫn "chăn đơn gối chiếc".

Nguồn: Sohu, AsiaNews


************

Đi tìm lời giải về bí ẩn xác ướp nàng tiên cá 300 ...


Mới đây, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Khoa học và Nghệ thuật Kurashiki, thành phố Okayama, Nhật Bản đã công bố kế hoạch nghiên cứu và đi tìm lời giải về xác ướp nàng tiên cá vô cùng nổi tiếng từng được lưu giữ tại ngôi đền Enjuin nổi tiếng linh thiêng ở thành phố Asakuchi.

Xác ướp của sinh vật kỳ lạ có hình dáng khiến người ta nghĩ ngay đến nàng tiên cá trong truyền thuyết với gương mặt như của con người và phần đuôi có kết cấu của loài cá. Xác ướp này có chiều dài chỉ khoảng hơn 30 cm, được tìm thấy lần đầu vào khoảng năm 1736 đến năm 1741 tại hòn đảo Shikoku, ven biển Thái Bình Dương.

Xác ướp nàng tiên cá 300 tuổi với gương mặt ám ảnh và đuôi cá rõ mồn một khiến giới khoa học đau đầu, sự thật là gì? - Ảnh 1.

Xác ướp nàng tiên cá 300 tuổi với gương mặt ám ảnh và đuôi cá rõ mồn một khiến giới khoa học đau đầu, sự thật là gì? - Ảnh 2.

Xác ướp có gương mặt cấu trúc như người, 2 tay và có cả tóc nhưng phần dưới lại là đuôi cá

Vào thời điểm được đánh bắt, trong bối cảnh xã hội của 3 thập kỷ trước, người dân Nhật bấy giờ đều tin tưởng chắc chắn rằng đây chính là hài cốt nàng tiên cá và họ đã coi đây như một vị thần linh, được cúng bái trong đền một cách trang trọng. 

Tiến sĩ Hiroshi Kinoshita - người đứng đầu cuộc nghiên cứu lần này cho biết sinh vật lạ có tuổi đời 300 năm là giá trị tâm linh rất lớn đối với người dân thời trước và qua năm tháng, mọi người đã mặc định xác ướp này như một vị thần và không còn quan tâm nhiều đến vấn đề giải thích khoa học. 

Xác ướp nàng tiên cá 300 tuổi với gương mặt ám ảnh và đuôi cá rõ mồn một khiến giới khoa học đau đầu, sự thật là gì? - Ảnh 3.

Xác ướp huyền bí này đã khiến giới khoa học khó hiểu và tranh cãi lâu nay

"Nàng tiên cá Nhật Bản được coi là đại diện cho sự bất tử. Người xưa tin rằng chỉ cần ăn một miếng thịt của nàng tiên cá, con người sẽ không bao giờ phải đối mặt cái chết nữa", ông Hiroshi nói

Cách đây 100 năm, người chủ cũ của xác ướp kỳ lạ này còn viết một bức thư mang màu sắc huyền bí đặt vào trong chiếc hộp đựng nàng tiên cá. Điều này càng khiến xác ướp thêm nhuốm màu bí ẩn và nổi tiếng. Bức thư này khẳng định nàng tiên cá được bắt ở vùng Kochi, được lưu truyền như báu vật gia truyền và rồi lưu lạc đến đền Enjuin. Nó từng được trưng bày trong lồng kính khoảng 40 năm và giờ đang được cất giữ trong hộp bảo quản đặc biệt. 

Xác ướp nàng tiên cá 300 tuổi với gương mặt ám ảnh và đuôi cá rõ mồn một khiến giới khoa học đau đầu, sự thật là gì? - Ảnh 4.

Bức thư cổ khẳng định đây là nàng tiên cá "hàng thật"

Trước mắt, nhóm nghiên cứu sẽ thực hiện tiến hành chụp CT và kiểm tra ADN để cố gắng giải đáp sự thật về sinh vật nàng tiên cá kỳ bí này. Tiến sĩ Hiroshi trước mắt nhận định: "Tôi tất nhiên không tin rằng đây là nàng tiên cá. Tôi dự đoán nó là một sinh vật lạ hoặc xác ướp đã được "thiết kế" bởi chính con người từ động vật sống. Truyền thuyết về nàng tiên cá có ở khắp mọi nơi, từ Nhật Bản, Trung Quốc đến châu Âu. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi người thời ấy cảm thấy hứng thú và tạo ra những sản phẩm như thế này".

Nhóm nghiên cứu Nhật Bản dự kiến sẽ công bố kết quả dự án khám phá xác ướp nàng tiên cá trong năm nay. 

Nguồn: The Sun


************
Tỷ phú Elon Musk 'chơi đẹp' với Nga?
Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	127.6 KB
ID:	2017774  
Tỷ phú Elon Musk từ chối chặn nguồn tin Nga trên Starlink. Ông vừa cho biết có lãnh đạo chính phủ nước ngoài đã đề nghị ông chặn nguồn thông tin từ Nga trên hệ thống internet Starlink của ông, song ông từ chối vì là người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận.

Tối 4/3, Elon Musk đăng tải dòng tweet tuyên bố một số quan chức chính phủ nước ngoài đã yêu cầu công ty internet vệ tinh Starlink của ông "chặn các nguồn tin tức của Nga" sau chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine.

Cụ thể, khi Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch, phần lớn Ukraine đã mất kết nối internet. Ngày 26/2, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal liên hệ với Elon Musk trên Twitter, yêu cầu các trạm Starlink cung cấp kết nối internet trở lại.

Đáp lại, vị tỷ phú gửi một xe tải ăng-ten Starlink - có thể được sử dụng để kết nối với dịch vụ internet dựa trên vệ tinh của công ty - tới Ukraine, ngoài ra còn hướng dẫn cách sử dụng kết nối Starlink để tránh bị phát hiện hoặc thu hút sự chú ý không cần thiết.

Cũng trên Twitter, tỷ phú Elon Musk đã nói rõ quan điểm của mình: Ông phản đối xung đột ở Ukraine, nhưng ông sẽ không chặn phương tiện truyền thông Nga khỏi Starlink giống như các nền tảng khác đã làm.

"Starlink đã được một số chính phủ (không phải Ukraine) yêu cầu chặn các nguồn tin tức từ Nga. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không làm như vậy", Elon Musk viết trên Twitter.

RT (Russia Today) và Sputnik, cả hai mạng truyền thông thuộc sở hữu nhà nước Nga, đã bị cấm trên Facebook, Instagram, Google và bị tắt tính năng kiếm tiền trên YouTube.
***********

Hoàng tử William công khai đánh giá về một bộ phận trên cơ ...

Diệp Lục

Vợ chồng Công nương Kate đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng người hâm mộ hoàng gia khi họ thực hiện chuyến đi đến xứ Wales cùng nhau vào tuần qua. Trong chuyến đi này, cặp đôi đã có cuộc trò chuyện với một số người dân địa phương xuất hiện bên ngoài một khu chợ ở Abergavenny.

Vào thời điểm đó, bất chấp thời tiết lạnh giá, nhiều người hâm mộ đã đứng tập trung rất đông để được nhìn thấy cặp đôi hoàng gia. Mặc dù tiết trời rất lạnh nhưng Hoàng tử William đã làm tan chảy trái tim người hâm mộ khi đưa ra lời nhận xét hiếm hoi về người vợ 10 năm của mình.

Tờ Mirror mới đây đưa tin, sau khi bắt tay một người hâm mộ, Hoàng tử William đã chỉ tay về phía vợ và nói rằng: "Vợ tôi có đôi tay lạnh nhất từ trước đến nay nhưng người đời thường hay có câu 'những ai có bàn tay lạnh thì trái tim họ sẽ vô cùng ấm áp'".

Hoàng tử William công khai đánh giá về một bộ phận trên cơ thể vợ, chỉ với một câu nói đủ khiến Công nương Kate ngượng ngùng - Ảnh 1.

Khoảnh khắc bình yên và hạnh phúc của vợ chồng Công nương Kate.

Dù hiếm khi vợ chồng Công nương Kate nắm tay công khai nơi đông người nhưng qua câu nói trên có thể thấy Hoàng tử William rất quan tâm và yêu thương vợ mình. Dù bàn tay nàng dâu hoàng gia có lạnh đi chăng nữa nhưng với Công tước xứ Cambridge, Kate vẫn là một người tràn đầy ấm áp.

Nhiều người hâm mộ hoàng gia đã vô cùng thích thú trước cách thể hiện tình cảm đầy tinh tế của Hoàng tử William dành cho Công nương Kate. Một người bình luận nói: "Tình yêu của họ cũng rất ấm áp và đáng ngưỡng mộ".

Bên cạnh đó, Hoàng tử William cũng chia sẻ với người dân địa phương về câu chuyện liên quan đến những đứa con của mình. Theo tờ People, Liz Brewer, một người dân đã hỏi Hoàng tử William rằng: "Những đứa trẻ hoàng gia hiện giờ ra sao?".

Công tước xứ Cambridge đáp lại rằng: "Tụi nhỏ rất khỏe. Xin cảm ơn vì lời quan tâm này. 3 đứa nhỏ hay hỏi chúng tôi rằng cha mẹ sẽ đi đâu và chúng tôi sẽ chỉ cho các con địa điểm sắp đến trên bản đồ".

Hoàng tử William công khai đánh giá về một bộ phận trên cơ thể vợ, chỉ với một câu nói đủ khiến Công nương Kate ngượng ngùng - Ảnh 2.

Gia đình hạnh phúc của Công nương Kate.

Cặp đôi hoàng gia nổi tiếng là những người yêu trẻ con và có cách dạy dỗ khoa học, không cứng nhắc. Vợ chồng Công nương Kate luôn tôn trọng và lắng nghe các con thay vì ép buộc chúng theo ý muốn của mình. Sau chuyến đi này, nhà Cambridge sắp tới sẽ thực hiện chuyến công du kéo dài 1 tuần khi họ đến thăm Belize, Jamaica và Bahamas vào cuối tháng 3.

Chuyến công du trên nhằm chào mừng Đại lễ Bạch kim, kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh sẽ chính thức diễn ra vào mùa hè này. Hiện chưa rõ 3 đứa trẻ nhà Kate có tham gia chuyến công du này hay không. Trước đó, các em bé hoàng gia thường đi cùng bố mẹ trong các sự kiện quan trọng của gia đình, mỗi lần xuất hiện, 3 đứa nhỏ đều trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông.

Nguồn: Mirror


**************

Khách đặt phòng Airbnb $2 triệu ở Ukraine để giúp đỡ người dân


SAN FRANCISCO, California (NV) – Airbnb loan báo họ nhận gần $2 triệu tiền đặt phòng ở Ukraine của những khách không dự tính đến ở mà chỉ muốn giúp đỡ người dân nước này đang gặp khó khăn vì cuộc xâm lăng của Nga, theo CNBC hôm Thứ Bảy, 5 Tháng Ba.

Ông Brian Chesky, tổng giám đốc Airbnb, lên Twitter chiều Thứ Sáu cho hay khách đặt 61,406 đêm ở Ukraine từ ngày 2 đến ngày 3 Tháng Ba. Công ty ở San Francisco này viết trên blog rằng hơn 34,000 trong số đó do khách Mỹ đặt. Airbnb rút quảng cáo đặt phòng ở vùng Donbas, miền Đông Ukraine, nơi có hai khu vực ly khai là Donetsk và Luhansk.

Airbnb công bố sẽ miễn thu phí dịch vụ đặt phòng ở Ukraine. (Hình minh họa: Lionel Bonaventure/AFP via Getty Images)

Airbnb cũng công bố sẽ miễn thu phí dịch vụ đặt phòng ở Ukraine.

Đặt phòng mà không đến ở là một trong số vài biện pháp mà công ty này công bố sẽ thực hiện để giúp đỡ người dân Ukraine sau khi Nga bắt đầu xâm lăng Ukraine.

Trước đây trong tuần này, Airbnb cho biết sẽ tạm ngưng hoạt động ở Nga cũng như Belarus và sẽ cung cấp chỗ ở tạm thời miễn phí cho tối đa 100,000 người Ukraine tị nạn. (Th.Long)


*****************

Đụ Em Từ Phòng Khách Đến Phòng Tắm
Đụ Em Từ Phòng Khách Đến Phòng Tắm
Đụ Em Từ Phòng Khách Đến Phòng Tắm
Đụ Em Từ Phòng Khách Đến Phòng Tắm
Đụ Em Từ Phòng Khách Đến Phòng Tắm



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm