Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 06 -04 -2023

xxx


hcmdaulau
*************

Công an Hà Nội truy nã nữ quái bán 2 bé gái vào quán karaoke

Hải Nam

Ngày 6/4, Công an TP Hà Nội phát thông báo truy nã Nguyễn Thị Thanh Huyền (27 tuổi, ở TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Công an Hà Nội truy nã nữ quái bán 2 bé gái vào quán karaoke - 1

Bị can Nguyễn Thị Thanh Huyền (Ảnh: Công an Hà Nội).

Theo cơ quan chức năng, ngày 20/12/2020, Huyền bị xác định có hành vi bán 2 bé gái (thời điểm đó mới 14 tuổi và 12 tuổi) cho một đối tượng ở Quảng Nam, để làm nhân viên phục vụ quán karaoke, với giá hơn 166 triệu đồng.

Sau khi điều tra, ngày 21/12/2022, Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Huyền về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Do bị can đã bỏ trốn nên ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Thanh Huyền.

Nhà chức trách đề nghị người dân nếu phát hiện đối tượng, cần báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự qua SĐT: 098.719.8932, cơ quan công an nơi gần nhất hoặc tổng đài 113.


*************

Bí mật trong chiếc vali cựu PGĐ Công an Hà Nội đưa cho Hoàng Văn Hưng

Hải Nam

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất điều tra vụ án "chuyến bay giải cứu", chuyển hồ sơ sang VKSND đề nghị truy tố 53 người, về 5 tội danh. Trong đó, bị can duy nhất bị điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Hoàng Văn Hưng, cựu trung tá, nguyên Trưởng phòng Điều tra Cục An ninh điều tra Bộ Công an.

Hưng được xác định đã nhận lời "chạy án" cho Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó Tổng Giám đốc Công ty du lịch Bluesky và Lê Hồng Sơn, Tổng giám đốc Công ty du lịch Bluesky, thông qua sự kết nối của ông Nguyễn Anh Tuấn, cựu thiếu tướng, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Kết luận điều tra cho rằng, ông Tuấn đã nhận 2,65 triệu USD từ Hằng để đưa cho Hưng "lo lót". Khoản tiền trên giao dịch nhiều lần, tại nhiều địa điểm, hầu hết là ở nhà ông Tuấn. Tuy nhiên, Bộ Công an xác định, có một lần, cuộc giao dịch diễn ra trên ô tô.

Theo đó, ngày 28/11/2022, Hằng được ông Tuấn thông báo cần chuẩn bị gấp 450.000USD (tương đương hơn 10,6 tỷ đồng) để đưa cho Hưng. Mục đích là để Hưng chi cho Viện kiểm sát trong một cuộc họp và "biếu" lãnh đạo Vụ (thực tế, lý do này là Hưng bịa ra). Hằng khi đó vì quyết tâm "chạy án" nên tìm mọi cách để chuẩn bị đủ tiền, dù trước đó, bị can này đã đưa 2,15 triệu USD.

Bí mật trong chiếc vali cựu PGĐ Công an Hà Nội đưa cho Hoàng Văn Hưng - 1

Cựu Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn (Ảnh: ANTĐ).

Sau khi chuẩn bị đủ tiền, Hằng đưa cho ông Tuấn để vị cựu thiếu tướng đưa cho Hưng. Theo yêu cầu của Hưng, ông Tuấn chia số tiền làm 2 túi, một túi để 350.000USD (để đưa cho Viện kiểm sát), túi còn lại để 100.000USD (đưa cho lãnh đạo Vụ) rồi cho vào một chiếc cặp số vỏ cứng, cài mã khóa "104".

Tối 4/12/2022, Hưng gọi điện cho ông Tuấn thông qua một ứng dụng trò chuyện, hỏi về việc ông Tuấn có ở nhà không để qua lấy tiền. Tuy nhiên, cuộc giao dịch không được diễn ra vì ông Tuấn bận. Hưng sau đó nhờ ông Tuấn sáng ngày mai mang vali tiền đến trụ sở Cơ quan An ninh điều tra ở số 11 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sáng 5/12/2022, Tuấn đưa vali tiền cho cháu trai tên Huy, nhờ mang đến địa điểm như đã hẹn với Hưng. Khi đó, anh Huy điều khiển chiếc BMW X7 đến nhà ông Tuấn để lấy tiền, sau khi gọi cho Hưng, anh Huy được yêu cầu đỗ tại trước cổng Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô.

Cuộc giao dịch diễn ra lúc 9h51. Lấy được tiền, Hưng gọi báo lại cho ông Tuấn. Sau đó, Hưng xách cặp tiền cất vào ghế sau của ô tô cá nhân, hiệu Ford Explorer màu đen, đang đỗ tại số 15 Trần Bình Trọng.

Kết luận điều tra thể hiện, khi đó, Hưng vào trong xe, ngồi khoảng 8 phút, rồi lại xuống xe và đi vào trụ sở cơ quan, không mang theo cặp tiền. Thời điểm trên, lái xe của Hưng ngồi trong xe và điều khiển ô tô rời đi lúc 10h02.

Quá trình điều tra xác định, Hưng không đưa ra tổng số tiền để "chạy án" mà sẽ nhận tiền các khoản nhỏ, theo tiến trình điều tra vụ án, kéo dài từ tháng 2 đến tháng 12/2022, trung bình mỗi tháng 1 lần.

Theo Bộ Công an, lời khai của Sơn và Hằng cho biết, 2 bị can đã 13 lần đưa tiền cho ông Tuấn, tổng 2,8 triệu USD (tương đương hơn 65 tỷ đồng) để cựu PGĐ Công an TP Hà Nội "lo lót" cho họ.

Tuy nhiên, ông Tuấn khai chỉ nhận 2,65 triệu USD (tương đương hơn 61 tỷ đồng) từ Hằng, trong đó, 2,25 triệu USD để "chạy án", 400.000USD mua bất động sản. Toàn bộ 2,25 triệu USD, ông Tuấn nói đã đưa hết cho Hưng.

Trong khi đó, Hưng lại cho biết không nhận bất kỳ khoản tiền nào từ Hằng hay ông Tuấn. 

Sau quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra xác định, ông Tuấn đã nhận 2,65 triệu USD từ Hằng, còn Hưng đã nhận 800.000USD từ ông Tuấn.


************

Cựu trợ lý Phó Thủ tướng nhận 10.000 USD cho mỗi chuyến bay giải cứu

Hải Nam

Trong vụ án "chuyến bay giải cứu", thời gian đầu, Văn phòng Chính phủ được giao nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo Chính phủ trong việc phê duyệt kế hoạch chuyến bay do Bộ Ngoại giao và các cơ quan, tổ chức để xuất. 

Quy trình tại Văn phòng Chính phủ được thực hiện theo các bước: Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức chuyến bay gửi hồ sơ đến Vụ Hành chính, Vụ Hành chính chuyển hồ sơ đến Vụ Quan hệ Quốc tế tập hợp đề xuất, lãnh đạo Vụ Quan hệ Quốc tế phân công, giao cho các chuyên viên tập hợp, đề xuất.

Một số trường hợp, lãnh đạo Vụ Quan hệ Quốc tế sẽ xin ý kiến Vụ Khoa giáo văn xã và Vụ Công nghiệp, sau đó báo cáo lãnh đạo Văn phòng Chính phủ để xét duyệt phương án giải quyết, trình lãnh đạo Chính phủ.

Khi trình lên lãnh đạo Chính phủ, người nhận hồ sơ, tài liệu là bị can Nguyễn Quang Linh, trợ lý Phó Thủ tướng Chính phủ.

Theo kết luận điều tra, từ tháng 1 đến tháng 10/2021, ông Linh đã được một số cá nhân đại diện doanh nghiệp tiếp cận, móc nối, đặt vấn đề để được xem xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến cấp phép chuyến bay theo thẩm quyền của vị cựu trợ lý.

Cựu trợ lý Phó Thủ tướng nhận 10.000 USD cho mỗi chuyến bay giải cứu - 1

Bị can Nguyễn Quang Linh (Ảnh: Bộ Công an).

Cụ thể, tháng 12/2020, Công ty Lữ Hành Việt bị cơ quan chức năng từ chối cấp phép tổ chức các chuyến bay combo đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài hồi hương. Đến đầu năm 2021, Nguyễn Tiến Mạnh (PGĐ công ty) bàn bạc với Hoàng Anh Kiếm (TGĐ công ty) tìm hiểu, liên hệ tìm cách xin cấp phép.

Cuối tháng 1/2021, thông qua một cá nhân, Kiếm được gặp ông Linh tại phòng làm việc của vị cựu trợ lý. Tại đây, lãnh đạo doanh nghiệp trình bày mong muốn được giúp đỡ, tác động để Công ty Lữ Hành Việt được tổ chức chuyến bay. Tuy nhiên, thời điểm đó, các chuyến bay đang bị giãn, hoãn nên ông Linh trả lời khi nào có chủ trương nối lại chuyến bay sẽ báo Kiếm.

Giữa tháng 3/2021, Chính phủ mở lại các chuyến bay giải cứu. Ông Linh chủ động liên lạc với Kiếm, cho biết sẽ giải quyết cho Lữ Hành Việt tổ chức 2 chuyến bay để đánh giá năng lực công ty, chi phí là 10.000 USD/chuyến.

Sau khi doanh nghiệp nộp hồ sơ, ông Linh chuyển cho bị can Nguyễn Tiến Thân (chuyên viên Vụ Quan hệ Quốc tế) tham mưu, đề xuất lãnh đạo Chính phủ phê duyệt. Thời gian sau đó, Lữ Hành Việt tiếp tục được phê duyệt tổ chức 18 chuyến bay combo.

Quá trình điều tra của Bộ Công an xác định, việc giúp doanh nghiệp của Kiếm đã đem về cho cựu trợ lý Phó Thủ tướng Chính phủ 180.000 USD (tương đương hơn 4,1 tỷ đồng), tương ứng 10.000 USD/chuyến. Việc đưa tiền hối lộ diễn ra trong 4 lần, từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4/2021.

Ngoài ra, kết luận điều tra cũng thể hiện, đầu tháng 4/2021, ông Linh cũng nhận 100 triệu đồng từ lãnh đạo Công ty ATA và Công ty Investco sau khi 2 doanh nghiệp này được Văn phòng Chính phủ phê duyệt 10 chuyến bay.

Đến tháng 10/2021, khi Văn phòng Chính phủ không còn là đơn vị xét duyệt chuyến bay, Kiếm đã mời ông Linh và 2 bị can khác ăn trưa tại nhà hàng ở quận Ba Đình, Hà Nội. Trước khi ra về, Kiếm đưa cho ông Linh phong bì có 50 triệu đồng.

Trong kết luận điều tra, lời khai của ông Linh và Kiếm có mâu thuẫn về số tiền hối lộ, khi vị cựu trợ lý nói chỉ nhận 180.000 USD, còn lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng đã đưa 320.000 USD. Với tình tiết này, Cơ quan An ninh điều tra đã xác minh nhưng không làm rõ được nên không có đủ căn cứ xem xét trách nhiệm của ông Linh về số tiền chênh lệch.

Tương tự, Bộ Công an cũng không đủ căn cứ kết luận chiếc phong bì 50 triệu đồng Kiếm đưa cho ông Linh vào tháng 10/2021 là hành vi phạm tội, do thời điểm này Văn phòng Chính phủ đã không còn chức năng cấp phép các chuyến bay.

Như vậy, cơ quan điều tra cho rằng, cựu trợ lý Phó Thủ tướng đã nhận hối lộ hơn 4,26 tỷ đồng của 2 đại diện doanh nghiệp
**********

dantri.com.vn

Đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân và 3 đồng phạm

Hồng Lĩnh

Ngày 6/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã có kết luận điều tra, và 3 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân và 3 đồng phạm - 1

Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị đề nghị truy tố (Ảnh: A.X).

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Quá trình điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng khai các thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân trên đều do bà này đọc trên mạng chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Tháng 3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố. Mở rộng điều tra vụ án cuối năm ngoái, nhà chức trách đã khởi tố bị can Lê Thị Thu Hà (31 tuổi), Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi) và Huỳnh Công Tân (29 tuổi).

Công an TPHCM xác định từ tháng 4/2021, bị can Hằng chỉ đạo Nguyễn Thị Mai Nhi tạo lập nhiều tài khoản mạng xã hội TikTok và tạo tài khoản Facebook để đăng thông báo lịch phát sóng các buổi livestream và đăng các bài viết theo yêu cầu của bị can Hằng.

Từ tháng 3/2021, bà Lê Thị Thu Hà tham gia sắp xếp góc máy quay, sân khấu để hỗ trợ bị can Hằng livestream. Đồng thời, Hà còn lập tài khoản Facebook để thông báo lịch phát sóng các buổi livestream và đăng tải bài viết theo yêu cầu của bị can Hằng.

Theo chỉ đạo của bị can Hằng, Huỳnh Công Tân sử dụng máy tính, máy quay của Công ty cổ phần Đại Nam để livestream các buổi nói chuyện của bị can Hằng và phát trực tiếp qua YouTube. Ngoài ra, Tân làm nhiệm vụ đọc lại các bình luận, dẫn chương trình cho các buổi livestream của bị can Nguyễn Phương Hằng.

Đến ngày 30/1/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ông Đặng Anh Quân bị đề nghị truy tố (Ảnh: A.X).

Đầu năm nay, Công an TPHCM đề nghị truy tố bà Hằng cùng 3 đồng phạm trên. Sau đó, VKS đã hồ sơ làm rõ vai trò của ông Đặng Anh Quân.

Cuối tháng 2 vừa qua, ông Quân bị khởi tố. Theo cáo buộc, ông Đặng Anh Quân đã trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng bị can Nguyễn Phương Hằng.

Trong đó, bị can Quân nhiều lần phát ngôn, bình luận, cùng tương tác với bị can Hằng về những nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của nhiều cá nhân.


************

Đà Nẵng: Bắt Chủ tịch quận Cẩm Lệ

Hoài Sơn

Chiều 6/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Hồ Văn Khoa - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cùng ông Trần Phước Mỹ - Phó Phòng Quản lý đô thị UBND quận Cẩm Lệ để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Công an cũng có mặt tại trụ sở UBND quận Cẩm Lệ và nhà riêng của ông Khoa ở đường Bùi Xương Tự để thực hiện lệnh khám xét.

Đà Nẵng: Bắt Chủ tịch quận Cẩm Lệ - 1

Công an khám xét nhà ông Hồ Văn Khoa - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ - vào chiều 6/4 (Ảnh: Hoài Sơn).

Chiều cùng ngày (6/4), Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thông tin vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức Khai trừ Đảng đối với ông Hồ Văn Khoa - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ và ông Võ Thiên Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Cẩm Lệ.

Ban Thường vụ Thành ủy nhận thấy, ông Hồ Văn Khoa và ông Võ Thiên Sinh đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; quy định về thực hiện trách nhiệm nêu gương, vi phạm Luật phòng, chống tham nhũng.Vi phạm của ông Hồ Văn Khoa và Võ Thiên Sinh gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu, làm mất uy tín của bản thân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, cơ quan nhà nước.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, Ban Thường vụ Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Hồ Văn Khoa và ông Võ Thiên Sinh bằng hình thức Khai trừ khỏi Đảng.

Liên quan đến vụ việc này, vào tháng 12/2022, Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Thiên Sinh - cựu Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, ông Võ Thành Quý - cựu Trưởng Phòng quản lý đô thị quận Cẩm Lệ, ông Nguyễn Đặng Nhất Huy - cựu Phó Giám đốc Công ty TNHH Thy Nghĩa Hưng.

Các bị can trên bị khởi tố về các tội Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, liên quan đến công tác nạo vét bùn hệ thống cống thoát nước trên địa bàn quận Cẩm Lệ.

***********

Đang say sưa 'yêu', bỗng nghe "cái bụp", một quý ông ở Hà Nội phải nhập viện gấp



  Đang say sưa 'yêu', bỗng nghe "cái bụp", một quý ông ở Hà Nội phải nhập viện gấp

Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	171.3 KB
ID:	2201313  

Đang quan hệ tình dục bỗng nghe "cái bụp", một quý ông ở Hà Nội phải nhập viện gấp. Mới đây, một bệnh nhân nam, 42 tuổi, Hà Nội, tiền sử khỏe mạnh, trong quá trình quan hệ tình dục thì bỗng nghe tiếng "bộp", kèm theo cơn đau nhức liên tục ở bộ phận nhạy cảm.

Tin từ Bệnh viện Quân đội 108 cho biết, các bác sĩ khoa Nam học, Trung tâm Tiết niệu và Nam khoa của bệnh viện vừa cấp cứu, điều trị thành công một bệnh nhân 42 tuổi bị gãy “của quý” khi đang quan hệ tình dục.
Bệnh nhân nam, 42 tuổi, Hà Nội, tiền sử khỏe mạnh, trong quá trình quan hệ tình dục thì bỗng nghe tiếng "bụp", kèm theo cơn đau nhức liên tục, dương vật to và biến biến dạng.

Sau đó, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Quân đội 108 khám. Tại đây, các bác sĩ khoa Nam học đã khám, đánh giá tình trạng của bệnh nhân, nhận định bệnh nhân bị rách bao trắng thể hang, có chỉ định mổ cấp cứu lấy máu tụ, khâu tái tạo lại bao trắng thể hang rách.

Sau 4 tiếng từ khi bị bệnh, bệnh nhân đã được phẫu thuật giải quyết tổn thương thành công.

Bác sĩ khoa Nam học, Bệnh viện Quân đội 108 phẫu thuật cho nam bệnh nhân bị vỡ thể hang. Ảnh BVCC

Bác sĩ Nghiêm Trung Hưng, khoa Nam học, Bệnh viện Quân đội 108 cho biết, đây là mặt bệnh không thường gặp.

Gãy dương vật hay tên khoa học là rách bao trắng thể hang dương vật là tình trạng trạng tổn thương dương vật khi đang cương cứng, bị một lực đột ngột theo phương nằm ngang hoặc theo trục dương vật gây tăng áp lực đột ngột trong bao trắng làm bao trắng rách gây thoát máu ra tổ chức dưới da gây đau, biến dạng dương vật.

Nguyên nhân gãy dương vật thường gặp khi "của quý" đang cương cứng khi quan hệ tình dục, dương vật tuột khỏi "quỹ đạo" va vào vùng cứng.
Ngoài ra có thể gặp do thói quen bẻ thô bạo dương vật khi đang trong tình trạng cương cứng, đôi khi có thể gặp khi bạo lực tình dục, ngã đạp vào vật cứng,…

Gãy dương vật là một cấp cứu nam khoa, điều trị chủ yếu bằng phẫu thuật khâu tái tạo bao trắng thể hang, lấy máu tụ, điều trị phối hợp các tổn thương khác nếu có như đa chấn thương, đứt rách niệu đạo.

"Nếu không điều trị kịp thời bệnh nhân sẽ bị đau đớn quá mực, hoại tử dương vật, cương đau dương vật, biến dạng dương vật hay rối loạn cương dương vĩnh viễn", bác sĩ Hưng cho biết.

Bác sĩ Hưng cũng khuyến cáo các đấng mày râu, nên có thói quen sinh hoạt tình dục an toàn, lành mạnh và có hiểu biết, nếu có bất thường nên đến ngày các trung tâm Nam khoa uy tín để khám và điều trị càng sớm càng tốt.


***********
VY OANH ĐƯA 3 CON LÊN VIDEO TIẾT LỘ BẢN THÂN BỊ CẤM XUẤT CẢNH KHỎI VIỆT NAM?
Click image for larger version

Name:	vy-oanh-4728.jpeg
Views:	0
Size:	40.8 KB
ID:	2201479  

Mới đây, trên mạng xã hội đã làm truyền một đoạn clip ngắn. Trong clip có thể thấy giọng ca Đồng xanh - nữ ca sĩ Vy Oanh cùng với nhóc tỳ của mình đang ngồi trên xe, vẻ mặt của nữ ca sĩ trông có phần phờ phạc, tiết lộ bản thân đang bị cấm xuất cảnh.

Hiện tại, phía cơ quan chức năng cũng như phía Vy Oanh vẫn chưa lên tiếng về tin đồn giọng ca Đồng xanh bị cấm xuất cảnh.
***********

Đi làm bằng xe Bentley vài chục tỷ, nữ nhân công rửa bát ...


Mới đây, một nhân công rửa bát, dọn dẹp thuê ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã khiến chủ nhà hàng được phen hốt hoảng khi đi làm bằng chiếc siêu xe Bentley.

Theo chủ nhà hàng, nữ nhân công làm thuê này trung tuổi, hàng ngày đến nhà hàng làm việc rất đúng giờ, không bao giờ xin đi muộn về sớm, không than cực khổ, quần áo mặc rất bình thường, không có vẻ gì là đặc biệt.

Đi làm bằng xe Bentley vài chục tỷ, nữ nhân công rửa bát khiến chủ hốt hoảng - Ảnh 1.

Đi làm rửa bát thuê nhưng người phụ nữ được đưa đón bằng siêu xe vài chục tỷ.

Mới đây, cô bị ghi lại cảnh tượng được đưa đón đi làm trong chiếc xe Bentley trị giá hàng chục triệu tệ (tương đương khoảng vài chục tỷ đồng), lộ ra thân phận "đại gia ngầm". Thấy nữ nhân công xuống xe, chủ nhà hàng choáng váng chạy ra hỏi. Lúc này, người phụ nữ trung tuổi thẳng thắn thừa nhận, nhà cô không thiếu tiền, chỉ là ở nhà rảnh rỗi không có việc gì làm, vô cùng buồn chán, cô bèn xin đi làm rửa bát, dọn dẹp trong nhà hàng.

"Một ngày không được rửa bát là tôi thấy khó chịu rồi", người phụ nữ nói.

Nữ nhân công cũng chia sẻ thêm, cô đi làm vì đam mê, người đưa đón cô không phải là tài xế riêng mà là con gái. Dù con gái đã khuyên mẹ ở nhà nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng nhưng cô không chịu, vì vậy con gái đành phụ trách lái xe đưa đón mẹ đi làm mỗi ngày.

Sau khi thông tin về sự việc lan truyền trên mạng, nhiều cư dân mạng đã than thở: "Đây là cách người giàu dành thời gian để trải nghiệm cuộc sống sao?", "Đúng là có tiền thì làm nghề gì cũng thấy vui", "Có thể thấy người phụ nữ này thực sự là một người yêu lao động! Dù giàu có thế nào, bạn vẫn phải làm việc chăm chỉ, kiểu suy nghĩ này thực sự truyền cảm hứng".

Nguồn: Chinatimes


**********

Bạn gái thừa nhận choáng ngợp trước vẻ đẹp trai của Ronaldo, tối chỉ cần ngắm ...


Mới đây, Georgina đã có những chia sẻ về lần đầu gặp Ronaldo. Đó là câu chuyện diễn ra vào năm 2016, thời điểm cô vẫn là một nhân viên bán hàng tại Madrid. Georgina cho biết đang chuẩn bị về nhà thì Ronaldo cùng cậu con trai cả bỗng xuất hiện.

Khoảnh khắc thấy Ronaldo bằng xương bằng thịt, Georgina tiết lộ đã 'đứng hình' vì CR7 quá điển trai.

'Vẻ ngoài của Ronaldo quá tuyệt vời. Khi tôi gặp Ronaldo, anh ấy quá đẹp trai khiến tôi cảm thấy xấu hổ khi nhìn vào anh ấy', Georgina thừa nhận.

Bạn gái thừa nhận choáng ngợp trước vẻ đẹp trai của Ronaldo, tối chỉ cần ngắm là ngủ ngon - Ảnh 1.

Lần đầu gặp gỡ, Georgina thừa nhận cảm thấy xấu hổ vì thấy Ronaldo quá điển trai

Ronaldo và Georgina gần như phải lòng nhau từ ánh nhìn đầu tiên. Cả hai nhanh chóng trở thành một cặp, gắn bó cho tới nay. Lúc này, Georgina đã sinh cho siêu sao 38 tuổi hai thiên thần nhỏ đáng yêu.

Trải qua 7 năm bên nhau, Georgina rất tự hào về một nửa của mình. Mĩ nhân 29 tuổi thừa nhận 'may mắn' vì nhận được tình yêu từ Ronaldo.

'Anh ấy là một người cha, một người con trai, một người anh em, một người bạn, một người yêu tuyệt vời. Có những lúc cả hai ở nhà dùng bữa, tôi nhìn Ronaldo và nghĩ thật may anh ấy đã chọn tôi để cùng xây dựng một gia đình tuyệt vời. Tối đó, tôi đi ngủ trong sự hạnh phúc', cô nói thêm.

Bạn gái thừa nhận choáng ngợp trước vẻ đẹp trai của Ronaldo, tối chỉ cần ngắm là ngủ ngon - Ảnh 2.

Georgina đồng hành cùng Ronaldo suốt những năm qua

Trở thành bạn gái của Ronaldo, cuộc sống của Georgina hoàn toàn thay đổi. Cô hiện sở hữu hơn 46 triệu người theo dõi tính riêng trên Instagram, nhận được nhiều lời mời quảng cáo từ các thương hiệu có tiếng.

Dù công việc bận bịu, Georgina vẫn chu toàn việc gia đình. Không chỉ Ronaldo, những người thân của anh cũng đặc biệt hài lòng với Georgina. Bản thân CR7 từng xác nhận sẽ tổ chức đám cưới với Georgina trong tương lai.

Bạn gái thừa nhận choáng ngợp trước vẻ đẹp trai của Ronaldo, tối chỉ cần ngắm là ngủ ngon - Ảnh 3.

Gia đình hạnh phúc của Ronaldo

********

Brazil: Kẻ cầm rìu tấn công trường mầm non, 9 trẻ thương vong

Anh Thư

Theo Daily Mail, hung thủ đã đến trường mầm non này bằng một chiếc mô tô, trèo vào khuôn viên phía sau trường và tấn công những đứa trẻ đang chơi ở đó.

Brazilian Report đưa tin kẻ tấn công mang theo một cái rìu và một con dao.

Brazil: Kẻ cầm rìu tấn công trường mầm non, 9 trẻ thương vong - Ảnh 1.

Phụ huynh và lực lượng chức năng tập trung quanh ngôi trường mầm non xảy ra thảm án - Ảnh: CERES POST

Đã có 4 trẻ đã thiệt mạng vì vụ việc. Trong 5 trẻ khác bị thương và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Santo Antonio, có một em đang nguy kịch. Các nạn nhân đều ở độ tuổi từ sơ sinh đến 2 tuổi.

Vụ việc xảy ra hôm 5-4 tại Trung tâm giáo dục mầm non Cantinho do Bom Pastor ở TP Blumenau, bang Santa Cataria, miền Nam Brazil.

Các lực lượng khẩn cấp đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, nghi phạm sau đó tự nộp mình cho cảnh sát. Ủy ban Điều tra hình sự nhà nước Brazil đứng đầu cuộc điều tra.

Brazil: Kẻ cầm rìu tấn công trường mầm non, 9 trẻ thương vong - Ảnh 2.

Nhiều phụ huynh đau khổ và nhiều người khóc mừng khi đón được con an toàn - Ảnh: Brazilian Report

Theo Reuters, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva bày tỏ sự phẫn nộ trên Twitter, gọi vụ tấn công là "quái dị", là "sự căm thù và hèn nhát vô lý, không thể chấp nhận được đối với những đứa trẻ không có khả năng tự vệ".

Thống đốc Jorginho Mello của bang Santo Catarina bày tỏ lời chia buồn với gia đình các nạn nhân và cho biết cảnh sát đang điều tra xem liệu kẻ tấn công có đồng phạm hay không.

Vụ việc xảy ra chỉ 10 ngày sau một vụ tấn công đẫm máu khác xảy ra tại một trường học ở São Paulo, một thiếu niên đã đâm 6 người và trong đó 1 giáo viên đã thiệt mạng.


********

Cô gái Việt 'đốn tim' ông chủ hơn 20 tuổi tại Mỹ, chồng quyết đổi sang họ vợ



Sau khi kết hôn, cuộc sống của họ rất bình yên, hạnh phúc. Hạ sinh con gái đầu lòng, anh Kỳ cương quyết đòi lấy họ vợ đặt cho con dù ai cũng phản đối.

Tổ ấm của Huyền - Kỳ

Ngay từ khi gặp nhau lần đầu tiên, anh Nguyễn Khắc Kỳ Anh đã trúng "tiếng sét ái tình" với cô gái kém mình 20 tuổi. Cũng từ đó, anh bắt đầu kế hoạch "cầm cưa" với cô sinh viên Việt Nam tại Boston (Mỹ).

Câu chuyện về tình yêu của đôi vợ chồng này thật sự khiến người ta cảm thấy hạnh phúc. Họ chênh lệch tuổi tác nhưng lại cùng nhau xây dựng một cuộc hôn nhân "kiểu mẫu" với nhiều sự bất ngờ đến khó tin.

Ông chủ "mê" cô nhân viên sau cuộc gặp đầu tiên

Cặp đôi ấy là Vũ Mỹ Huyền (SN 1995) và chồng Vũ Kỳ (tên trước đây là Nguyễn Khắc Kỳ Anh), sinh năm 1975. Hiện tại hai vợ chồng đang sinh sống và kinh doanh một yoga studio tại TP. Hồ Chí Minh.

Mỹ Huyền gặp anh Kỳ lần đầu tiên khi cô đang là sinh viên năm 4 tại thành phố Boston (Massachusetts, Mỹ). Cô tình cờ thấy một thông tin tuyển dụng nên muốn trải nghiệm làm việc trong ngành F&B.

"Đó là vào năm 2016. Mình vẫn còn giữ tờ giấy viết vội ngày hẹn phỏng vấn (Tuesday, December 6-10am meet with Mr.Ky). Đó là thứ Ba, ngày 6/12/2016. Hôm đó, anh Kỳ hẹn phỏng vấn 2 người nhưng mình đến sớm. Công việc thì lu bu nên anh ấy đã giao mũ nón và đồng phục, nhận đi làm luôn. Mình ngơ ngác vì lúc đó chưa hiểu chuyện gì xảy ra vì đến với tâm lý sẵn sàng cho buổi phỏng vấn chứ không phải đi làm như thế này", Mỹ Huyền kể.


Huyền và Vũ Kỳ quen nhau tại Mỹ.

Sau này, chồng Huyền mới kể lại với cô rằng ngay khi cô bước vào nhà hàng, anh như trúng "tiếng sét ái tình". Anh Kỳ chưa bao giờ trải qua cảm giác ấn tượng đến vậy. Về phần Huyền, cô đâu biết người đàn ông mặc đồng phục, đội mũ đi làm như bao nhân viên khác lại chính là ông chủ ở đây.

Huyền nhớ lại: "Điều mình ấn tượng với anh ấy chính là hai má lúm đồng điếu cười cực duyên. Con người anh chân chất hiền lành và giản dị lắm. Mình cũng chưa từng nghĩ có ông chủ nào lại có thể chịu khó, lăn xả như anh ấy".

Vì yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên nên anh Kỳ muốn hỏi xin Huyền một cuộc hẹn. Tuy nhiên, cô từ chối đến tận 3 lần. Lần đầu tiên, anh Kỳ ngỏ ý mời Huyền đi cà phê, lần thứ hai là hẹn cùng anh rể và chị gái anh. Lần thứ ba, anh hẹn cùng bạn của anh đến viện bảo tàng. Song, cô sinh viên đều tìm cách từ chối khéo. Có lẽ, cảm thấy khó khăn quá nên anh Kỳ quyết định bớt hỏi lại và sắp giờ làm việc chung để cả hai bắt đầu hiểu nhau hơn.

Thời gian đầu, Huyền cũng không nghĩ anh Kỳ hơn mình đến 20 tuổi. Cô từng đoán anh cỡ 35-36 tuổi (hơn 1 giáp) mà thôi. Bản thân Huyền cũng chưa bao giờ nghĩ bạn đời lớn hơn mình quá 10 tuổi. Bởi vậy, khi anh Kỳ công khai tình cảm, cô đã không mở lòng. Thời điểm đó, Huyền cũng đang trong quãng thời gian chưa ổn định tâm lý sau cuộc chia tay với mối tình trước.

Vậy mà bằng sự thấu hiểu, tâm lý, nhẹ nhàng, người đàn ông hơn 20 tuổi đã dần dần tiến đến bên cạnh cô, giúp cả hai bước vào một mối quan hệ mới lúc nào không hay.

6 tháng là thời gian của họ tìm hiểu và quyết định về chung một nhà. Cũng có nhiều người hỏi Mỹ Huyền có vội vàng khi quyết định kết hôn hay không. Về lí thuyết, cô cũng công nhận điều đó. Nhưng xét trên tình hình thực tế, khi gặp được đúng người yêu thương mình vô điều kiện, lo lắng, quan tâm, chăm sóc và mang đến cho cô cảm giác an toàn thì cái "vội" đó lại hoàn toàn hợp lý.

"Đâu ai muốn bỏ lỡ điều tốt nhất có mặt trong cuộc đời. Mình đã từng trải qua mối tình yêu xa 8 năm rồi thất bại. Đến khi gặp anh Kỳ, anh để mình sống tự do là chính mình, tỏa sáng theo cách riêng của bản thân và có một tình yêu tự do tự tại. Anh không gia trưởng, không điều khiển cuộc sống hay áp đặt bất cứ điều gì. Anh tôn trọng và lắng nghe mình vô điều kiện. Bởi vậy, mình đã chọn anh", Mỹ Huyền tâm sự.

Mối quan hệ này ban đầu khiến cho bố mẹ Huyền phải "đau đầu" và khuyên con gái nhiều lần. Tất cả cũng bắt nguồn từ vấn đề tuổi tác. Công việc của anh Kỳ lúc đó vì không phải vốn hoàn toàn của mình anh nên tính ra kinh tế cũng không ổn định, nhà cửa chưa có.

"Theo văn hóa Việt và ở độ tuổi ấy thì thật sự chẳng có cha mẹ nào yên tâm để gả con gái cho cả. Nhưng khi ba mẹ gặp anh trực tiếp. biết anh hiền lành và yêu thương con gái hết mực nên ba mẹ cũng đồng ý", Huyền kể.

Nhưng trước đó, ba mẹ cô cũng từng hỏi 3 nghi vấn về anh Kỳ.

Thứ nhất, anh Kỳ đã ngoài 40 mà chưa lấy vợ thì có "tưng tửng" hay "hâm hấp" gì không?

Thứ hai, anh có phải là người rộng rãi và phóng khoáng không?

Thứ ba, liệu anh có gay hay có vấn đề gì về sinh lý không mà lúc đó 42 tuổi rồi vẫn độc thân như thế?

Nhờ bố đẻ trợ giúp

Tháng 7/2017, Mỹ Huyền đưa anh Kỳ về nước giới thiệu với ba mẹ. Lúc đó anh đã nung nấu ý định xin cưới cô nhưng bởi vốn tiếng Việt quá kém nên dự định chưa thành. May mắn sao, lúc đó ba của Huyền sang Mỹ chơi với con, anh Kỳ quyết định nhờ sự trợ giúp của gia đình. Trước khi ba về nước, anh sắp xếp một cuộc gặp mặt giữa ba của anh, ba của Huyền và anh. Cuối cùng, anh Kỳ cũng đã ngỏ ý xin được cưới Huyền nhờ sự trợ giúp, phiên dịch của ba mình.

Họ quyết định tổ chức tiệc đính hôn vào ngày 14/10/2017. Trong bữa tiệc, trước 50 quan khách, anh Kỳ quỳ xuống cầu hôn Huyền. Hôm đó, tiệc đính hôn và tiệc cưới gộp làm một. Cô dâu không mặc váy trắng, chẳng có hoa cầm tay và cũng không có nhẫn nhưng cô rất xúc động. Vì muốn vợ bất ngờ, anh đã mời những bạn bè thân thiết, thuyết phục cả người thân, bạn bè bay về từ khắp mọi nơi ở nước Mỹ tham dự bữa tiệc. Với Huyền, đó là điều tuyệt vời nhất.

Sau khi kết hôn, cuộc sống của họ rất bình yên, hạnh phúc. Hạ sinh con gái đầu lòng, anh Kỳ cương quyết đòi lấy họ vợ đặt cho con dù ai cũng phản đối. Lúc sau mọi người "xuôi xuôi" vì nghĩ con gái lấy họ vợ cũng không sao.

Đến khi bé trai thứ hai, chồng cô cũng chuẩn bị tên trước, lại một cái tên họ Vũ. Huyền khuyên anh rất nhiều, tuy nhiên anh vẫn kiên quyết làm theo ý mình với lý do: "Hai chị em cùng mẹ khác cha hay gì mà tên họ khác nhau".

Đến đầu năm 2022, bản thân anh cũng quyết đổi tên họ theo vợ vì muốn cả gia đình 4 hộ chiếu đi kèm nhau thuận lợi, không bị tách rời.

Lúc đó, mẹ chồng cô không đồng ý. Huyền lại khuyên nhủ chồng rất nhiều. Thậm chí ba mẹ Huyền cũng nói chuyện riêng với anh, khuyên bảo, giải thích và nói rằng văn hóa Việt Nam như thế không phù hợp. Hai đứa con họ mẹ là quá rồi, đừng làm những điều trái khoáy nữa.

Tuy nhiên anh vẫn kiên quyết đổi tên thành Vũ Kỳ và tâm đắc tên mình không thể nào ngắn, dễ hơn được nữa. Ba mẹ chồng tuy không nói ra nhưng có vẻ rất giận cả hai vợ chồng cô sau sự kiện trên.

Cuộc sống hôn nhân của Huyền vô cùng hòa hợp. Hai vợ chồng ăn ý trong mọi khía cạnh cuộc sống. Anh Kỳ tâm lý, từ chuyện con cái, nhà cửa, bếp núc… đều đồng hành cùng vợ. Có bầu hai em bé, Huyền rất "nghén" nhưng anh Kỳ tỉ mỉ, lo cho vợ từng chút một, đồng hành với cô từ lúc có thai đến khi chăm con sau này.

"Trên đời không có ai hoàn hảo 100% nhưng chúng mình biết đồng hành, gắn kết ngay cả những lúc cuộc sống không màu hồng. Hai vợ chồng chưa bao giờ mâu thuẫn về vấn đề tuổi tác, nghe con số thì chênh nhưng mình thấy bản thân còn già dặn hơn anh Kỳ nữa.

Bọn mình quyết định về Việt Nam định cư với nhiều thử thách không hề dễ dàng cho chồng từ văn hóa, ngôn ngữ, công việc. Với mình, anh luôn ủng hộ, định hướng cho những dự định sắp tới. Mình 'lãi to' khi cưới được ông chồng thấu hiểu như vậy đấy", Huyền chia sẻ.


*************

MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 06 -04 -2023

xxx


hcmdaulau
*************

Công an Hà Nội truy nã nữ quái bán 2 bé gái vào quán karaoke

Hải Nam

Ngày 6/4, Công an TP Hà Nội phát thông báo truy nã Nguyễn Thị Thanh Huyền (27 tuổi, ở TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Công an Hà Nội truy nã nữ quái bán 2 bé gái vào quán karaoke - 1

Bị can Nguyễn Thị Thanh Huyền (Ảnh: Công an Hà Nội).

Theo cơ quan chức năng, ngày 20/12/2020, Huyền bị xác định có hành vi bán 2 bé gái (thời điểm đó mới 14 tuổi và 12 tuổi) cho một đối tượng ở Quảng Nam, để làm nhân viên phục vụ quán karaoke, với giá hơn 166 triệu đồng.

Sau khi điều tra, ngày 21/12/2022, Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Huyền về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Do bị can đã bỏ trốn nên ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Thị Thanh Huyền.

Nhà chức trách đề nghị người dân nếu phát hiện đối tượng, cần báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự qua SĐT: 098.719.8932, cơ quan công an nơi gần nhất hoặc tổng đài 113.


*************

Bí mật trong chiếc vali cựu PGĐ Công an Hà Nội đưa cho Hoàng Văn Hưng

Hải Nam

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất điều tra vụ án "chuyến bay giải cứu", chuyển hồ sơ sang VKSND đề nghị truy tố 53 người, về 5 tội danh. Trong đó, bị can duy nhất bị điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Hoàng Văn Hưng, cựu trung tá, nguyên Trưởng phòng Điều tra Cục An ninh điều tra Bộ Công an.

Hưng được xác định đã nhận lời "chạy án" cho Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phó Tổng Giám đốc Công ty du lịch Bluesky và Lê Hồng Sơn, Tổng giám đốc Công ty du lịch Bluesky, thông qua sự kết nối của ông Nguyễn Anh Tuấn, cựu thiếu tướng, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội.

Kết luận điều tra cho rằng, ông Tuấn đã nhận 2,65 triệu USD từ Hằng để đưa cho Hưng "lo lót". Khoản tiền trên giao dịch nhiều lần, tại nhiều địa điểm, hầu hết là ở nhà ông Tuấn. Tuy nhiên, Bộ Công an xác định, có một lần, cuộc giao dịch diễn ra trên ô tô.

Theo đó, ngày 28/11/2022, Hằng được ông Tuấn thông báo cần chuẩn bị gấp 450.000USD (tương đương hơn 10,6 tỷ đồng) để đưa cho Hưng. Mục đích là để Hưng chi cho Viện kiểm sát trong một cuộc họp và "biếu" lãnh đạo Vụ (thực tế, lý do này là Hưng bịa ra). Hằng khi đó vì quyết tâm "chạy án" nên tìm mọi cách để chuẩn bị đủ tiền, dù trước đó, bị can này đã đưa 2,15 triệu USD.

Bí mật trong chiếc vali cựu PGĐ Công an Hà Nội đưa cho Hoàng Văn Hưng - 1

Cựu Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn (Ảnh: ANTĐ).

Sau khi chuẩn bị đủ tiền, Hằng đưa cho ông Tuấn để vị cựu thiếu tướng đưa cho Hưng. Theo yêu cầu của Hưng, ông Tuấn chia số tiền làm 2 túi, một túi để 350.000USD (để đưa cho Viện kiểm sát), túi còn lại để 100.000USD (đưa cho lãnh đạo Vụ) rồi cho vào một chiếc cặp số vỏ cứng, cài mã khóa "104".

Tối 4/12/2022, Hưng gọi điện cho ông Tuấn thông qua một ứng dụng trò chuyện, hỏi về việc ông Tuấn có ở nhà không để qua lấy tiền. Tuy nhiên, cuộc giao dịch không được diễn ra vì ông Tuấn bận. Hưng sau đó nhờ ông Tuấn sáng ngày mai mang vali tiền đến trụ sở Cơ quan An ninh điều tra ở số 11 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sáng 5/12/2022, Tuấn đưa vali tiền cho cháu trai tên Huy, nhờ mang đến địa điểm như đã hẹn với Hưng. Khi đó, anh Huy điều khiển chiếc BMW X7 đến nhà ông Tuấn để lấy tiền, sau khi gọi cho Hưng, anh Huy được yêu cầu đỗ tại trước cổng Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô.

Cuộc giao dịch diễn ra lúc 9h51. Lấy được tiền, Hưng gọi báo lại cho ông Tuấn. Sau đó, Hưng xách cặp tiền cất vào ghế sau của ô tô cá nhân, hiệu Ford Explorer màu đen, đang đỗ tại số 15 Trần Bình Trọng.

Kết luận điều tra thể hiện, khi đó, Hưng vào trong xe, ngồi khoảng 8 phút, rồi lại xuống xe và đi vào trụ sở cơ quan, không mang theo cặp tiền. Thời điểm trên, lái xe của Hưng ngồi trong xe và điều khiển ô tô rời đi lúc 10h02.

Quá trình điều tra xác định, Hưng không đưa ra tổng số tiền để "chạy án" mà sẽ nhận tiền các khoản nhỏ, theo tiến trình điều tra vụ án, kéo dài từ tháng 2 đến tháng 12/2022, trung bình mỗi tháng 1 lần.

Theo Bộ Công an, lời khai của Sơn và Hằng cho biết, 2 bị can đã 13 lần đưa tiền cho ông Tuấn, tổng 2,8 triệu USD (tương đương hơn 65 tỷ đồng) để cựu PGĐ Công an TP Hà Nội "lo lót" cho họ.

Tuy nhiên, ông Tuấn khai chỉ nhận 2,65 triệu USD (tương đương hơn 61 tỷ đồng) từ Hằng, trong đó, 2,25 triệu USD để "chạy án", 400.000USD mua bất động sản. Toàn bộ 2,25 triệu USD, ông Tuấn nói đã đưa hết cho Hưng.

Trong khi đó, Hưng lại cho biết không nhận bất kỳ khoản tiền nào từ Hằng hay ông Tuấn. 

Sau quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra xác định, ông Tuấn đã nhận 2,65 triệu USD từ Hằng, còn Hưng đã nhận 800.000USD từ ông Tuấn.


************

Cựu trợ lý Phó Thủ tướng nhận 10.000 USD cho mỗi chuyến bay giải cứu

Hải Nam

Trong vụ án "chuyến bay giải cứu", thời gian đầu, Văn phòng Chính phủ được giao nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo Chính phủ trong việc phê duyệt kế hoạch chuyến bay do Bộ Ngoại giao và các cơ quan, tổ chức để xuất. 

Quy trình tại Văn phòng Chính phủ được thực hiện theo các bước: Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức chuyến bay gửi hồ sơ đến Vụ Hành chính, Vụ Hành chính chuyển hồ sơ đến Vụ Quan hệ Quốc tế tập hợp đề xuất, lãnh đạo Vụ Quan hệ Quốc tế phân công, giao cho các chuyên viên tập hợp, đề xuất.

Một số trường hợp, lãnh đạo Vụ Quan hệ Quốc tế sẽ xin ý kiến Vụ Khoa giáo văn xã và Vụ Công nghiệp, sau đó báo cáo lãnh đạo Văn phòng Chính phủ để xét duyệt phương án giải quyết, trình lãnh đạo Chính phủ.

Khi trình lên lãnh đạo Chính phủ, người nhận hồ sơ, tài liệu là bị can Nguyễn Quang Linh, trợ lý Phó Thủ tướng Chính phủ.

Theo kết luận điều tra, từ tháng 1 đến tháng 10/2021, ông Linh đã được một số cá nhân đại diện doanh nghiệp tiếp cận, móc nối, đặt vấn đề để được xem xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến cấp phép chuyến bay theo thẩm quyền của vị cựu trợ lý.

Cựu trợ lý Phó Thủ tướng nhận 10.000 USD cho mỗi chuyến bay giải cứu - 1

Bị can Nguyễn Quang Linh (Ảnh: Bộ Công an).

Cụ thể, tháng 12/2020, Công ty Lữ Hành Việt bị cơ quan chức năng từ chối cấp phép tổ chức các chuyến bay combo đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài hồi hương. Đến đầu năm 2021, Nguyễn Tiến Mạnh (PGĐ công ty) bàn bạc với Hoàng Anh Kiếm (TGĐ công ty) tìm hiểu, liên hệ tìm cách xin cấp phép.

Cuối tháng 1/2021, thông qua một cá nhân, Kiếm được gặp ông Linh tại phòng làm việc của vị cựu trợ lý. Tại đây, lãnh đạo doanh nghiệp trình bày mong muốn được giúp đỡ, tác động để Công ty Lữ Hành Việt được tổ chức chuyến bay. Tuy nhiên, thời điểm đó, các chuyến bay đang bị giãn, hoãn nên ông Linh trả lời khi nào có chủ trương nối lại chuyến bay sẽ báo Kiếm.

Giữa tháng 3/2021, Chính phủ mở lại các chuyến bay giải cứu. Ông Linh chủ động liên lạc với Kiếm, cho biết sẽ giải quyết cho Lữ Hành Việt tổ chức 2 chuyến bay để đánh giá năng lực công ty, chi phí là 10.000 USD/chuyến.

Sau khi doanh nghiệp nộp hồ sơ, ông Linh chuyển cho bị can Nguyễn Tiến Thân (chuyên viên Vụ Quan hệ Quốc tế) tham mưu, đề xuất lãnh đạo Chính phủ phê duyệt. Thời gian sau đó, Lữ Hành Việt tiếp tục được phê duyệt tổ chức 18 chuyến bay combo.

Quá trình điều tra của Bộ Công an xác định, việc giúp doanh nghiệp của Kiếm đã đem về cho cựu trợ lý Phó Thủ tướng Chính phủ 180.000 USD (tương đương hơn 4,1 tỷ đồng), tương ứng 10.000 USD/chuyến. Việc đưa tiền hối lộ diễn ra trong 4 lần, từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4/2021.

Ngoài ra, kết luận điều tra cũng thể hiện, đầu tháng 4/2021, ông Linh cũng nhận 100 triệu đồng từ lãnh đạo Công ty ATA và Công ty Investco sau khi 2 doanh nghiệp này được Văn phòng Chính phủ phê duyệt 10 chuyến bay.

Đến tháng 10/2021, khi Văn phòng Chính phủ không còn là đơn vị xét duyệt chuyến bay, Kiếm đã mời ông Linh và 2 bị can khác ăn trưa tại nhà hàng ở quận Ba Đình, Hà Nội. Trước khi ra về, Kiếm đưa cho ông Linh phong bì có 50 triệu đồng.

Trong kết luận điều tra, lời khai của ông Linh và Kiếm có mâu thuẫn về số tiền hối lộ, khi vị cựu trợ lý nói chỉ nhận 180.000 USD, còn lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng đã đưa 320.000 USD. Với tình tiết này, Cơ quan An ninh điều tra đã xác minh nhưng không làm rõ được nên không có đủ căn cứ xem xét trách nhiệm của ông Linh về số tiền chênh lệch.

Tương tự, Bộ Công an cũng không đủ căn cứ kết luận chiếc phong bì 50 triệu đồng Kiếm đưa cho ông Linh vào tháng 10/2021 là hành vi phạm tội, do thời điểm này Văn phòng Chính phủ đã không còn chức năng cấp phép các chuyến bay.

Như vậy, cơ quan điều tra cho rằng, cựu trợ lý Phó Thủ tướng đã nhận hối lộ hơn 4,26 tỷ đồng của 2 đại diện doanh nghiệp
**********

dantri.com.vn

Đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân và 3 đồng phạm

Hồng Lĩnh

Ngày 6/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã có kết luận điều tra, và 3 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân và 3 đồng phạm - 1

Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị đề nghị truy tố (Ảnh: A.X).

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Quá trình điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng khai các thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân trên đều do bà này đọc trên mạng chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Tháng 3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố. Mở rộng điều tra vụ án cuối năm ngoái, nhà chức trách đã khởi tố bị can Lê Thị Thu Hà (31 tuổi), Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi) và Huỳnh Công Tân (29 tuổi).

Công an TPHCM xác định từ tháng 4/2021, bị can Hằng chỉ đạo Nguyễn Thị Mai Nhi tạo lập nhiều tài khoản mạng xã hội TikTok và tạo tài khoản Facebook để đăng thông báo lịch phát sóng các buổi livestream và đăng các bài viết theo yêu cầu của bị can Hằng.

Từ tháng 3/2021, bà Lê Thị Thu Hà tham gia sắp xếp góc máy quay, sân khấu để hỗ trợ bị can Hằng livestream. Đồng thời, Hà còn lập tài khoản Facebook để thông báo lịch phát sóng các buổi livestream và đăng tải bài viết theo yêu cầu của bị can Hằng.

Theo chỉ đạo của bị can Hằng, Huỳnh Công Tân sử dụng máy tính, máy quay của Công ty cổ phần Đại Nam để livestream các buổi nói chuyện của bị can Hằng và phát trực tiếp qua YouTube. Ngoài ra, Tân làm nhiệm vụ đọc lại các bình luận, dẫn chương trình cho các buổi livestream của bị can Nguyễn Phương Hằng.

Đến ngày 30/1/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ông Đặng Anh Quân bị đề nghị truy tố (Ảnh: A.X).

Đầu năm nay, Công an TPHCM đề nghị truy tố bà Hằng cùng 3 đồng phạm trên. Sau đó, VKS đã hồ sơ làm rõ vai trò của ông Đặng Anh Quân.

Cuối tháng 2 vừa qua, ông Quân bị khởi tố. Theo cáo buộc, ông Đặng Anh Quân đã trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng bị can Nguyễn Phương Hằng.

Trong đó, bị can Quân nhiều lần phát ngôn, bình luận, cùng tương tác với bị can Hằng về những nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của nhiều cá nhân.


************

Đà Nẵng: Bắt Chủ tịch quận Cẩm Lệ

Hoài Sơn

Chiều 6/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Hồ Văn Khoa - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cùng ông Trần Phước Mỹ - Phó Phòng Quản lý đô thị UBND quận Cẩm Lệ để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Công an cũng có mặt tại trụ sở UBND quận Cẩm Lệ và nhà riêng của ông Khoa ở đường Bùi Xương Tự để thực hiện lệnh khám xét.

Đà Nẵng: Bắt Chủ tịch quận Cẩm Lệ - 1

Công an khám xét nhà ông Hồ Văn Khoa - Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ - vào chiều 6/4 (Ảnh: Hoài Sơn).

Chiều cùng ngày (6/4), Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thông tin vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức Khai trừ Đảng đối với ông Hồ Văn Khoa - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ và ông Võ Thiên Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Cẩm Lệ.

Ban Thường vụ Thành ủy nhận thấy, ông Hồ Văn Khoa và ông Võ Thiên Sinh đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; quy định về thực hiện trách nhiệm nêu gương, vi phạm Luật phòng, chống tham nhũng.Vi phạm của ông Hồ Văn Khoa và Võ Thiên Sinh gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu, làm mất uy tín của bản thân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, cơ quan nhà nước.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, Ban Thường vụ Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Hồ Văn Khoa và ông Võ Thiên Sinh bằng hình thức Khai trừ khỏi Đảng.

Liên quan đến vụ việc này, vào tháng 12/2022, Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Võ Thiên Sinh - cựu Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, ông Võ Thành Quý - cựu Trưởng Phòng quản lý đô thị quận Cẩm Lệ, ông Nguyễn Đặng Nhất Huy - cựu Phó Giám đốc Công ty TNHH Thy Nghĩa Hưng.

Các bị can trên bị khởi tố về các tội Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, liên quan đến công tác nạo vét bùn hệ thống cống thoát nước trên địa bàn quận Cẩm Lệ.

***********

Đang say sưa 'yêu', bỗng nghe "cái bụp", một quý ông ở Hà Nội phải nhập viện gấp



  Đang say sưa 'yêu', bỗng nghe "cái bụp", một quý ông ở Hà Nội phải nhập viện gấp

Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	171.3 KB
ID:	2201313  

Đang quan hệ tình dục bỗng nghe "cái bụp", một quý ông ở Hà Nội phải nhập viện gấp. Mới đây, một bệnh nhân nam, 42 tuổi, Hà Nội, tiền sử khỏe mạnh, trong quá trình quan hệ tình dục thì bỗng nghe tiếng "bộp", kèm theo cơn đau nhức liên tục ở bộ phận nhạy cảm.

Tin từ Bệnh viện Quân đội 108 cho biết, các bác sĩ khoa Nam học, Trung tâm Tiết niệu và Nam khoa của bệnh viện vừa cấp cứu, điều trị thành công một bệnh nhân 42 tuổi bị gãy “của quý” khi đang quan hệ tình dục.
Bệnh nhân nam, 42 tuổi, Hà Nội, tiền sử khỏe mạnh, trong quá trình quan hệ tình dục thì bỗng nghe tiếng "bụp", kèm theo cơn đau nhức liên tục, dương vật to và biến biến dạng.

Sau đó, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Quân đội 108 khám. Tại đây, các bác sĩ khoa Nam học đã khám, đánh giá tình trạng của bệnh nhân, nhận định bệnh nhân bị rách bao trắng thể hang, có chỉ định mổ cấp cứu lấy máu tụ, khâu tái tạo lại bao trắng thể hang rách.

Sau 4 tiếng từ khi bị bệnh, bệnh nhân đã được phẫu thuật giải quyết tổn thương thành công.

Bác sĩ khoa Nam học, Bệnh viện Quân đội 108 phẫu thuật cho nam bệnh nhân bị vỡ thể hang. Ảnh BVCC

Bác sĩ Nghiêm Trung Hưng, khoa Nam học, Bệnh viện Quân đội 108 cho biết, đây là mặt bệnh không thường gặp.

Gãy dương vật hay tên khoa học là rách bao trắng thể hang dương vật là tình trạng trạng tổn thương dương vật khi đang cương cứng, bị một lực đột ngột theo phương nằm ngang hoặc theo trục dương vật gây tăng áp lực đột ngột trong bao trắng làm bao trắng rách gây thoát máu ra tổ chức dưới da gây đau, biến dạng dương vật.

Nguyên nhân gãy dương vật thường gặp khi "của quý" đang cương cứng khi quan hệ tình dục, dương vật tuột khỏi "quỹ đạo" va vào vùng cứng.
Ngoài ra có thể gặp do thói quen bẻ thô bạo dương vật khi đang trong tình trạng cương cứng, đôi khi có thể gặp khi bạo lực tình dục, ngã đạp vào vật cứng,…

Gãy dương vật là một cấp cứu nam khoa, điều trị chủ yếu bằng phẫu thuật khâu tái tạo bao trắng thể hang, lấy máu tụ, điều trị phối hợp các tổn thương khác nếu có như đa chấn thương, đứt rách niệu đạo.

"Nếu không điều trị kịp thời bệnh nhân sẽ bị đau đớn quá mực, hoại tử dương vật, cương đau dương vật, biến dạng dương vật hay rối loạn cương dương vĩnh viễn", bác sĩ Hưng cho biết.

Bác sĩ Hưng cũng khuyến cáo các đấng mày râu, nên có thói quen sinh hoạt tình dục an toàn, lành mạnh và có hiểu biết, nếu có bất thường nên đến ngày các trung tâm Nam khoa uy tín để khám và điều trị càng sớm càng tốt.


***********
VY OANH ĐƯA 3 CON LÊN VIDEO TIẾT LỘ BẢN THÂN BỊ CẤM XUẤT CẢNH KHỎI VIỆT NAM?
Click image for larger version

Name:	vy-oanh-4728.jpeg
Views:	0
Size:	40.8 KB
ID:	2201479  

Mới đây, trên mạng xã hội đã làm truyền một đoạn clip ngắn. Trong clip có thể thấy giọng ca Đồng xanh - nữ ca sĩ Vy Oanh cùng với nhóc tỳ của mình đang ngồi trên xe, vẻ mặt của nữ ca sĩ trông có phần phờ phạc, tiết lộ bản thân đang bị cấm xuất cảnh.

Hiện tại, phía cơ quan chức năng cũng như phía Vy Oanh vẫn chưa lên tiếng về tin đồn giọng ca Đồng xanh bị cấm xuất cảnh.
***********

Đi làm bằng xe Bentley vài chục tỷ, nữ nhân công rửa bát ...


Mới đây, một nhân công rửa bát, dọn dẹp thuê ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã khiến chủ nhà hàng được phen hốt hoảng khi đi làm bằng chiếc siêu xe Bentley.

Theo chủ nhà hàng, nữ nhân công làm thuê này trung tuổi, hàng ngày đến nhà hàng làm việc rất đúng giờ, không bao giờ xin đi muộn về sớm, không than cực khổ, quần áo mặc rất bình thường, không có vẻ gì là đặc biệt.

Đi làm bằng xe Bentley vài chục tỷ, nữ nhân công rửa bát khiến chủ hốt hoảng - Ảnh 1.

Đi làm rửa bát thuê nhưng người phụ nữ được đưa đón bằng siêu xe vài chục tỷ.

Mới đây, cô bị ghi lại cảnh tượng được đưa đón đi làm trong chiếc xe Bentley trị giá hàng chục triệu tệ (tương đương khoảng vài chục tỷ đồng), lộ ra thân phận "đại gia ngầm". Thấy nữ nhân công xuống xe, chủ nhà hàng choáng váng chạy ra hỏi. Lúc này, người phụ nữ trung tuổi thẳng thắn thừa nhận, nhà cô không thiếu tiền, chỉ là ở nhà rảnh rỗi không có việc gì làm, vô cùng buồn chán, cô bèn xin đi làm rửa bát, dọn dẹp trong nhà hàng.

"Một ngày không được rửa bát là tôi thấy khó chịu rồi", người phụ nữ nói.

Nữ nhân công cũng chia sẻ thêm, cô đi làm vì đam mê, người đưa đón cô không phải là tài xế riêng mà là con gái. Dù con gái đã khuyên mẹ ở nhà nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng nhưng cô không chịu, vì vậy con gái đành phụ trách lái xe đưa đón mẹ đi làm mỗi ngày.

Sau khi thông tin về sự việc lan truyền trên mạng, nhiều cư dân mạng đã than thở: "Đây là cách người giàu dành thời gian để trải nghiệm cuộc sống sao?", "Đúng là có tiền thì làm nghề gì cũng thấy vui", "Có thể thấy người phụ nữ này thực sự là một người yêu lao động! Dù giàu có thế nào, bạn vẫn phải làm việc chăm chỉ, kiểu suy nghĩ này thực sự truyền cảm hứng".

Nguồn: Chinatimes


**********

Bạn gái thừa nhận choáng ngợp trước vẻ đẹp trai của Ronaldo, tối chỉ cần ngắm ...


Mới đây, Georgina đã có những chia sẻ về lần đầu gặp Ronaldo. Đó là câu chuyện diễn ra vào năm 2016, thời điểm cô vẫn là một nhân viên bán hàng tại Madrid. Georgina cho biết đang chuẩn bị về nhà thì Ronaldo cùng cậu con trai cả bỗng xuất hiện.

Khoảnh khắc thấy Ronaldo bằng xương bằng thịt, Georgina tiết lộ đã 'đứng hình' vì CR7 quá điển trai.

'Vẻ ngoài của Ronaldo quá tuyệt vời. Khi tôi gặp Ronaldo, anh ấy quá đẹp trai khiến tôi cảm thấy xấu hổ khi nhìn vào anh ấy', Georgina thừa nhận.

Bạn gái thừa nhận choáng ngợp trước vẻ đẹp trai của Ronaldo, tối chỉ cần ngắm là ngủ ngon - Ảnh 1.

Lần đầu gặp gỡ, Georgina thừa nhận cảm thấy xấu hổ vì thấy Ronaldo quá điển trai

Ronaldo và Georgina gần như phải lòng nhau từ ánh nhìn đầu tiên. Cả hai nhanh chóng trở thành một cặp, gắn bó cho tới nay. Lúc này, Georgina đã sinh cho siêu sao 38 tuổi hai thiên thần nhỏ đáng yêu.

Trải qua 7 năm bên nhau, Georgina rất tự hào về một nửa của mình. Mĩ nhân 29 tuổi thừa nhận 'may mắn' vì nhận được tình yêu từ Ronaldo.

'Anh ấy là một người cha, một người con trai, một người anh em, một người bạn, một người yêu tuyệt vời. Có những lúc cả hai ở nhà dùng bữa, tôi nhìn Ronaldo và nghĩ thật may anh ấy đã chọn tôi để cùng xây dựng một gia đình tuyệt vời. Tối đó, tôi đi ngủ trong sự hạnh phúc', cô nói thêm.

Bạn gái thừa nhận choáng ngợp trước vẻ đẹp trai của Ronaldo, tối chỉ cần ngắm là ngủ ngon - Ảnh 2.

Georgina đồng hành cùng Ronaldo suốt những năm qua

Trở thành bạn gái của Ronaldo, cuộc sống của Georgina hoàn toàn thay đổi. Cô hiện sở hữu hơn 46 triệu người theo dõi tính riêng trên Instagram, nhận được nhiều lời mời quảng cáo từ các thương hiệu có tiếng.

Dù công việc bận bịu, Georgina vẫn chu toàn việc gia đình. Không chỉ Ronaldo, những người thân của anh cũng đặc biệt hài lòng với Georgina. Bản thân CR7 từng xác nhận sẽ tổ chức đám cưới với Georgina trong tương lai.

Bạn gái thừa nhận choáng ngợp trước vẻ đẹp trai của Ronaldo, tối chỉ cần ngắm là ngủ ngon - Ảnh 3.

Gia đình hạnh phúc của Ronaldo

********

Brazil: Kẻ cầm rìu tấn công trường mầm non, 9 trẻ thương vong

Anh Thư

Theo Daily Mail, hung thủ đã đến trường mầm non này bằng một chiếc mô tô, trèo vào khuôn viên phía sau trường và tấn công những đứa trẻ đang chơi ở đó.

Brazilian Report đưa tin kẻ tấn công mang theo một cái rìu và một con dao.

Brazil: Kẻ cầm rìu tấn công trường mầm non, 9 trẻ thương vong - Ảnh 1.

Phụ huynh và lực lượng chức năng tập trung quanh ngôi trường mầm non xảy ra thảm án - Ảnh: CERES POST

Đã có 4 trẻ đã thiệt mạng vì vụ việc. Trong 5 trẻ khác bị thương và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Santo Antonio, có một em đang nguy kịch. Các nạn nhân đều ở độ tuổi từ sơ sinh đến 2 tuổi.

Vụ việc xảy ra hôm 5-4 tại Trung tâm giáo dục mầm non Cantinho do Bom Pastor ở TP Blumenau, bang Santa Cataria, miền Nam Brazil.

Các lực lượng khẩn cấp đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, nghi phạm sau đó tự nộp mình cho cảnh sát. Ủy ban Điều tra hình sự nhà nước Brazil đứng đầu cuộc điều tra.

Brazil: Kẻ cầm rìu tấn công trường mầm non, 9 trẻ thương vong - Ảnh 2.

Nhiều phụ huynh đau khổ và nhiều người khóc mừng khi đón được con an toàn - Ảnh: Brazilian Report

Theo Reuters, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva bày tỏ sự phẫn nộ trên Twitter, gọi vụ tấn công là "quái dị", là "sự căm thù và hèn nhát vô lý, không thể chấp nhận được đối với những đứa trẻ không có khả năng tự vệ".

Thống đốc Jorginho Mello của bang Santo Catarina bày tỏ lời chia buồn với gia đình các nạn nhân và cho biết cảnh sát đang điều tra xem liệu kẻ tấn công có đồng phạm hay không.

Vụ việc xảy ra chỉ 10 ngày sau một vụ tấn công đẫm máu khác xảy ra tại một trường học ở São Paulo, một thiếu niên đã đâm 6 người và trong đó 1 giáo viên đã thiệt mạng.


********

Cô gái Việt 'đốn tim' ông chủ hơn 20 tuổi tại Mỹ, chồng quyết đổi sang họ vợ



Sau khi kết hôn, cuộc sống của họ rất bình yên, hạnh phúc. Hạ sinh con gái đầu lòng, anh Kỳ cương quyết đòi lấy họ vợ đặt cho con dù ai cũng phản đối.

Tổ ấm của Huyền - Kỳ

Ngay từ khi gặp nhau lần đầu tiên, anh Nguyễn Khắc Kỳ Anh đã trúng "tiếng sét ái tình" với cô gái kém mình 20 tuổi. Cũng từ đó, anh bắt đầu kế hoạch "cầm cưa" với cô sinh viên Việt Nam tại Boston (Mỹ).

Câu chuyện về tình yêu của đôi vợ chồng này thật sự khiến người ta cảm thấy hạnh phúc. Họ chênh lệch tuổi tác nhưng lại cùng nhau xây dựng một cuộc hôn nhân "kiểu mẫu" với nhiều sự bất ngờ đến khó tin.

Ông chủ "mê" cô nhân viên sau cuộc gặp đầu tiên

Cặp đôi ấy là Vũ Mỹ Huyền (SN 1995) và chồng Vũ Kỳ (tên trước đây là Nguyễn Khắc Kỳ Anh), sinh năm 1975. Hiện tại hai vợ chồng đang sinh sống và kinh doanh một yoga studio tại TP. Hồ Chí Minh.

Mỹ Huyền gặp anh Kỳ lần đầu tiên khi cô đang là sinh viên năm 4 tại thành phố Boston (Massachusetts, Mỹ). Cô tình cờ thấy một thông tin tuyển dụng nên muốn trải nghiệm làm việc trong ngành F&B.

"Đó là vào năm 2016. Mình vẫn còn giữ tờ giấy viết vội ngày hẹn phỏng vấn (Tuesday, December 6-10am meet with Mr.Ky). Đó là thứ Ba, ngày 6/12/2016. Hôm đó, anh Kỳ hẹn phỏng vấn 2 người nhưng mình đến sớm. Công việc thì lu bu nên anh ấy đã giao mũ nón và đồng phục, nhận đi làm luôn. Mình ngơ ngác vì lúc đó chưa hiểu chuyện gì xảy ra vì đến với tâm lý sẵn sàng cho buổi phỏng vấn chứ không phải đi làm như thế này", Mỹ Huyền kể.


Huyền và Vũ Kỳ quen nhau tại Mỹ.

Sau này, chồng Huyền mới kể lại với cô rằng ngay khi cô bước vào nhà hàng, anh như trúng "tiếng sét ái tình". Anh Kỳ chưa bao giờ trải qua cảm giác ấn tượng đến vậy. Về phần Huyền, cô đâu biết người đàn ông mặc đồng phục, đội mũ đi làm như bao nhân viên khác lại chính là ông chủ ở đây.

Huyền nhớ lại: "Điều mình ấn tượng với anh ấy chính là hai má lúm đồng điếu cười cực duyên. Con người anh chân chất hiền lành và giản dị lắm. Mình cũng chưa từng nghĩ có ông chủ nào lại có thể chịu khó, lăn xả như anh ấy".

Vì yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên nên anh Kỳ muốn hỏi xin Huyền một cuộc hẹn. Tuy nhiên, cô từ chối đến tận 3 lần. Lần đầu tiên, anh Kỳ ngỏ ý mời Huyền đi cà phê, lần thứ hai là hẹn cùng anh rể và chị gái anh. Lần thứ ba, anh hẹn cùng bạn của anh đến viện bảo tàng. Song, cô sinh viên đều tìm cách từ chối khéo. Có lẽ, cảm thấy khó khăn quá nên anh Kỳ quyết định bớt hỏi lại và sắp giờ làm việc chung để cả hai bắt đầu hiểu nhau hơn.

Thời gian đầu, Huyền cũng không nghĩ anh Kỳ hơn mình đến 20 tuổi. Cô từng đoán anh cỡ 35-36 tuổi (hơn 1 giáp) mà thôi. Bản thân Huyền cũng chưa bao giờ nghĩ bạn đời lớn hơn mình quá 10 tuổi. Bởi vậy, khi anh Kỳ công khai tình cảm, cô đã không mở lòng. Thời điểm đó, Huyền cũng đang trong quãng thời gian chưa ổn định tâm lý sau cuộc chia tay với mối tình trước.

Vậy mà bằng sự thấu hiểu, tâm lý, nhẹ nhàng, người đàn ông hơn 20 tuổi đã dần dần tiến đến bên cạnh cô, giúp cả hai bước vào một mối quan hệ mới lúc nào không hay.

6 tháng là thời gian của họ tìm hiểu và quyết định về chung một nhà. Cũng có nhiều người hỏi Mỹ Huyền có vội vàng khi quyết định kết hôn hay không. Về lí thuyết, cô cũng công nhận điều đó. Nhưng xét trên tình hình thực tế, khi gặp được đúng người yêu thương mình vô điều kiện, lo lắng, quan tâm, chăm sóc và mang đến cho cô cảm giác an toàn thì cái "vội" đó lại hoàn toàn hợp lý.

"Đâu ai muốn bỏ lỡ điều tốt nhất có mặt trong cuộc đời. Mình đã từng trải qua mối tình yêu xa 8 năm rồi thất bại. Đến khi gặp anh Kỳ, anh để mình sống tự do là chính mình, tỏa sáng theo cách riêng của bản thân và có một tình yêu tự do tự tại. Anh không gia trưởng, không điều khiển cuộc sống hay áp đặt bất cứ điều gì. Anh tôn trọng và lắng nghe mình vô điều kiện. Bởi vậy, mình đã chọn anh", Mỹ Huyền tâm sự.

Mối quan hệ này ban đầu khiến cho bố mẹ Huyền phải "đau đầu" và khuyên con gái nhiều lần. Tất cả cũng bắt nguồn từ vấn đề tuổi tác. Công việc của anh Kỳ lúc đó vì không phải vốn hoàn toàn của mình anh nên tính ra kinh tế cũng không ổn định, nhà cửa chưa có.

"Theo văn hóa Việt và ở độ tuổi ấy thì thật sự chẳng có cha mẹ nào yên tâm để gả con gái cho cả. Nhưng khi ba mẹ gặp anh trực tiếp. biết anh hiền lành và yêu thương con gái hết mực nên ba mẹ cũng đồng ý", Huyền kể.

Nhưng trước đó, ba mẹ cô cũng từng hỏi 3 nghi vấn về anh Kỳ.

Thứ nhất, anh Kỳ đã ngoài 40 mà chưa lấy vợ thì có "tưng tửng" hay "hâm hấp" gì không?

Thứ hai, anh có phải là người rộng rãi và phóng khoáng không?

Thứ ba, liệu anh có gay hay có vấn đề gì về sinh lý không mà lúc đó 42 tuổi rồi vẫn độc thân như thế?

Nhờ bố đẻ trợ giúp

Tháng 7/2017, Mỹ Huyền đưa anh Kỳ về nước giới thiệu với ba mẹ. Lúc đó anh đã nung nấu ý định xin cưới cô nhưng bởi vốn tiếng Việt quá kém nên dự định chưa thành. May mắn sao, lúc đó ba của Huyền sang Mỹ chơi với con, anh Kỳ quyết định nhờ sự trợ giúp của gia đình. Trước khi ba về nước, anh sắp xếp một cuộc gặp mặt giữa ba của anh, ba của Huyền và anh. Cuối cùng, anh Kỳ cũng đã ngỏ ý xin được cưới Huyền nhờ sự trợ giúp, phiên dịch của ba mình.

Họ quyết định tổ chức tiệc đính hôn vào ngày 14/10/2017. Trong bữa tiệc, trước 50 quan khách, anh Kỳ quỳ xuống cầu hôn Huyền. Hôm đó, tiệc đính hôn và tiệc cưới gộp làm một. Cô dâu không mặc váy trắng, chẳng có hoa cầm tay và cũng không có nhẫn nhưng cô rất xúc động. Vì muốn vợ bất ngờ, anh đã mời những bạn bè thân thiết, thuyết phục cả người thân, bạn bè bay về từ khắp mọi nơi ở nước Mỹ tham dự bữa tiệc. Với Huyền, đó là điều tuyệt vời nhất.

Sau khi kết hôn, cuộc sống của họ rất bình yên, hạnh phúc. Hạ sinh con gái đầu lòng, anh Kỳ cương quyết đòi lấy họ vợ đặt cho con dù ai cũng phản đối. Lúc sau mọi người "xuôi xuôi" vì nghĩ con gái lấy họ vợ cũng không sao.

Đến khi bé trai thứ hai, chồng cô cũng chuẩn bị tên trước, lại một cái tên họ Vũ. Huyền khuyên anh rất nhiều, tuy nhiên anh vẫn kiên quyết làm theo ý mình với lý do: "Hai chị em cùng mẹ khác cha hay gì mà tên họ khác nhau".

Đến đầu năm 2022, bản thân anh cũng quyết đổi tên họ theo vợ vì muốn cả gia đình 4 hộ chiếu đi kèm nhau thuận lợi, không bị tách rời.

Lúc đó, mẹ chồng cô không đồng ý. Huyền lại khuyên nhủ chồng rất nhiều. Thậm chí ba mẹ Huyền cũng nói chuyện riêng với anh, khuyên bảo, giải thích và nói rằng văn hóa Việt Nam như thế không phù hợp. Hai đứa con họ mẹ là quá rồi, đừng làm những điều trái khoáy nữa.

Tuy nhiên anh vẫn kiên quyết đổi tên thành Vũ Kỳ và tâm đắc tên mình không thể nào ngắn, dễ hơn được nữa. Ba mẹ chồng tuy không nói ra nhưng có vẻ rất giận cả hai vợ chồng cô sau sự kiện trên.

Cuộc sống hôn nhân của Huyền vô cùng hòa hợp. Hai vợ chồng ăn ý trong mọi khía cạnh cuộc sống. Anh Kỳ tâm lý, từ chuyện con cái, nhà cửa, bếp núc… đều đồng hành cùng vợ. Có bầu hai em bé, Huyền rất "nghén" nhưng anh Kỳ tỉ mỉ, lo cho vợ từng chút một, đồng hành với cô từ lúc có thai đến khi chăm con sau này.

"Trên đời không có ai hoàn hảo 100% nhưng chúng mình biết đồng hành, gắn kết ngay cả những lúc cuộc sống không màu hồng. Hai vợ chồng chưa bao giờ mâu thuẫn về vấn đề tuổi tác, nghe con số thì chênh nhưng mình thấy bản thân còn già dặn hơn anh Kỳ nữa.

Bọn mình quyết định về Việt Nam định cư với nhiều thử thách không hề dễ dàng cho chồng từ văn hóa, ngôn ngữ, công việc. Với mình, anh luôn ủng hộ, định hướng cho những dự định sắp tới. Mình 'lãi to' khi cưới được ông chồng thấu hiểu như vậy đấy", Huyền chia sẻ.


*************

MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân
MauLon.Net - Ảnh sex Idol Nana Yagi - mùi hương của mùa xuân

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm