Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 06 -06 -2022

Ông Nguyễn Thanh Long và Chu Ngọc Anh bị khai trừ Đảng

HCM-gotchan
*******************

Ông Nguyễn Thanh Long và Chu Ngọc Anh bị khai trừ Đảng

Viết Tuân

Ban Chấp hành Trung ương quyết định khai trừ Đảng với Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Tại cuộc họp bất thường chiều 6/6, Trung ương cũng yêu cầu các cơ quan chức năng "khẩn trương xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính theo đúng quy định đối với cá nhân đã bị kỷ luật đảng".

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: Hoàng Phong

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long tại phiên họp tổ ở Quốc hội, ngày 26/5. Ảnh: Hoàng Phong

Hôm 4/6, Bộ Chính trị đề nghị Ban chấp hành Trung ương xem xét, kỷ luật ông Nguyễn Thanh Long (Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Y tế) và ông Chu Ngọc Anh (Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ), sau kiến nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương 18 ngày trước.

Bộ Chính trị cũng quyết định cảnh cáo Ban cán sự đảng Bộ Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2016-2021, Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016-2021. Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc bị Ban Bí thư khai trừ khỏi Đảng. Các cơ quan chức năng được yêu cầu thi hành kỷ luật về hành chính theo quy định với tập thể, cá nhân đã bị kỷ luật đảng.

Các ông Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long và ông Phạm Công Tạc bị đánh giá "suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước".

Ba ông cũng được xác định vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định trách nhiệm nêu gương; "gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước; ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; gây bức xúc trong xã hội; ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh. Ảnh: Ngọc Thành

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh. Ảnh: Ngọc Thành

Hồi tháng 3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016-2021 thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để một số lãnh đạo Bộ và đơn vị vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong đánh giá chuyên môn, kiểm tra, giám sát; cấp phép, cấp số đăng ký lưu hành; hiệp thương giá và mua sắm bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2016-2021 bị xác định thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để một số lãnh đạo Bộ và đơn vị vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong phê duyệt, giao tổ chức thực hiện, ký hợp đồng, đánh giá, nghiệm thu, chuyển giao, quản lý, kiểm tra, giám sát, thanh quyết toán kinh phí thực hiện Đề tài khoa học nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 của Học viện Quân y; trong truyền thông, xác nhận và đề nghị khen thưởng đối với Học viện Quân y, Công ty Việt Á và một số cá nhân.

Ông Chu Ngọc Anh 57 tuổi, quê ở Ba Vì, Hà Nội; làm Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ từ tháng 4/2016 đến tháng 9/2020. Ông thôi chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Khoa học và Công nghệ ngày 18/9/2020 để chuyển công tác sang Thành ủy Hà Nội, bảy ngày sau được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố và giữ vị trí này cho đến nay.

Ông Ngọc Anh nhận nhiệm vụ đứng đầu Hà Nội trong bối cảnh bộ máy lãnh đạo thành phố có nhiều biến động. Chủ tịch tiền nhiệm Nguyễn Đức Chung bị khởi tố, tạm giam, bãi nhiệm; đại dịch Covid 19 bùng phát. Trong 1,5 năm giữ cương vị Chủ tịch Hà Nội, ông Ngọc Anh đã hoàn thiện những mảnh ghép cuối về quy hoạch thủ đô khi phê duyệt quy hoạch phân khu sông Hồng và sông Đuống, quy hoạch không gian ngầm Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Long 56 tuổi, quê ở Giao Thủy, Nam Định. Tháng 11/2020, ông được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng Y tế sau hơn 4 tháng giữ quyền Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Y tế. Như vậy, trong một năm kể từ khi Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến được Quốc hội miễn nhiệm do đến tuổi nghỉ hưu, Bộ Y tế mới có tân Bộ trưởng.

Trong 1,5 năm giữ chức "tư lệnh" ngành Y tế, ông Nguyễn Thanh Long tập trung chỉ đạo chống dịch Covid-19; đồng thời đảm nhiệm vai trò Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.


*************

Khoảnh khắc đáng yêu của công chúa, hoàng tử nhí trong Đại lễ Bạch kim


Louis lêu lêu mẹ, Charlotte ra dáng chị gái, là những khoảnh khắc đáng yêu của các em bé hoàng gia Anh trong chuỗi sự kiện mừng Đại lễ Bạch kim.

Ngày 2/6, Anh tổ chức Lễ rước Quân kỳ với sự tham gia của 1.500 cận vệ, kỵ binh và đoàn quân nhạc 400 người để khởi động chuỗi hoạt động 4 ngày Đại lễ Bạch kim mừng 70 năm Nữ hoàng trị vì.

Các con của vợ chồng William - Kate, gồm Hoàng tử George 8 tuổi, Công chúa Charlotte 7 tuổi và Hoàng tử Louis 4 tuổi, ngồi trên xe ngựa từ Cung điện Buckingham đến Sân diễu hành Cận vệ Kỵ binh.

Công chúa Charlotte ra dáng chị gái khi gạt tay em trai Louis xuống lúc cậu bé vẫy tay không ngừng, dù xe đã đi qua khu vực có người dân đứng hai bên.

Các em bé hoàng gia đứng ở cửa sổ tòa nhà bên cạnh Sân diễu hành Cận vệ Kỵ binh để quan sát lễ rước quân kỳ hôm 2/6.

Hoàng tử Louis vẫy tay chào khi đứng ở ban công Cung điện Buckingham quan sát 70 máy bay các loại trình diễn trên không ngày 2/6.

Hoàng tử bé bịt tai, la hét vì ồn của máy bay.

Hoàng tử George (phải) và Công chúa Charlotte (trái) ngạc nhiên trước màn biểu diễn của các nghệ sĩ trong chương trình Đại nhạc hội Bạch kim diễn ra trước Cung điện Buckingham ngày 4/6.

Charlotte cười phá lên khi thử chỉ huy dàn nhạc cạnh anh trai George trong chuyến thăm lâu đài Cardiff xứ Wales hôm 4/6.

Hoàng tử Louis thơm mẹ khi ngồi xem màn diễu hành của các nghệ sĩ trong sự kiện ở London ngày 5/6.

Hàng nghìn nghệ sĩ biểu diễn diễu hành dọc theo tuyến đường dài ba km từ Tổng hành dinh Hộ Kỵ binh Hoàng gia Anh ở trung tâm thủ đô London tới Cung điện Buckingham, kể lại câu chuyện về cuộc đời Nữ hoàng bằng những điệu nhảy, những bộ trang phục sặc sỡ, âm nhạc và những con rối khổng lồ, trong màn biểu diễn khép lại chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 trị vì của Nữ hoàng.

Hoàng tử Louis phấn khích xem biểu diễn

Cậu bé ngồi lên cao, bắt chước biểu cảm của các nghệ sĩ, thậm chí còn phấn khích la hét khi đoàn nghệ sĩ hóa trang thành các con vật đi qua.

Hoàng tử Louis quay ra lêu lêu mẹ.

Nhiều hãng truyền thông Anh bình luận những biểu cảm tinh nghịch của Hoàng tử Louis đã khiến cậu bé trở thành tâm điểm chú ý trong các sự kiện Đại lễ Bạch kim.


**************

Hàng chục nghìn người mất tích bí ẩn tại "Tam giác quỷ" Alaska

Đức Hoàng

"TAM GIÁC QUỶ ALASKA" - KHU VỰC BÍ ẨN CÓ HÀNG CHỤC NGHÌN NGƯỜI MẤT TÍCH KHÔNG DẤU VẾT, ĐÁNG SỢ HƠN CẢ BERMUDA

Trong suốt hàng chục năm qua, "Tam giác quỷ" Alaska đã ghi nhận hàng chục nghìn vụ mất tích không dấu vết, khiến nó trở thành khu vực có nhiều vụ biến mất bí ẩn nhất nước Mỹ.

Khi nhắc tới khái niệm "tam giác quỷ", người ta thường liên tưởng tới "Tam giác Bermuda" - khoảng đại dương nằm giữa Florida (Mỹ), Puerto Rico và Bermuda.

Một thống kê của Business Insider cho biết, "Tam giác Bermuda" được cho có liên quan tới cái chết và mất tích của hơn 8.000 người kể từ giữa thế kỷ 19, tạo nên bí ẩn xoay quanh khu vực này. Tuy nhiên, theo Discovery, Mỹ cũng có một khu vực bí hiểm khác nằm ở bang Alaska với số người mất tích nhiều hơn hẳn vùng biển bí ẩn ở Bermuda.

"TAM GIÁC QUỶ" ALASKA Ở ĐÂU?

Hàng chục nghìn người mất tích bí ẩn tại Tam giác quỷ Alaska  - 1

Bản đồ khu vực Tam giác Alaska (Ảnh: Google Maps).

Alaska, bang thứ 49 của Mỹ, có diện tích gấp đôi Texas. Đây được xem là một trong những khu vực còn hoang sơ và ẩn chứa nhiều bí ẩn nhất nước Mỹ, là nơi tọa lạc của 17/20 ngọn núi cao nhất của Mỹ, khoảng 100.000 hồ băng, cùng rất nhiều khu bảo tồn tự nhiên. Nơi đây cũng ghi nhận 16.000 trường hợp mất tích không có dấu vết trong nhiều năm qua, bao gồm hành khách trên máy bay, người dân địa phương, khách du lịch…

Các cạnh của Tam giác Alaska được tạo nên từ các khu vực Anchorage và Juneau ở phía nam với Barrow ở phía bắc của bang. 

Giống phần lớn tiểu bang, khu vực bên trong vùng Tam giác Alaska gồm nhiều địa hình hoang dã hiểm trở như những khu rừng sâu, những đỉnh núi cheo leo, những hồ nước trên núi cao, và những vùng đất hoang vu rộng lớn. Vì vậy, việc có người mất tích ở khu vực này không phải là điều quá lạ, nhưng thực tế có quá nhiều người mất tích và hầu hết không thấy dấu vết đã khiến khu vực này trở nên bí hiểm hơn bao giờ hết.

Tạp chí Atlantic cho biết, trung bình mỗi năm Alaska có 3.000 người mất tích, và hầu hết các vụ việc đều xảy ra trong "Tam giác Alaska".

Theo Travel Channel, trong 40 năm qua, tỷ lệ người bị mất tích ở "Tam giác Alaska" là 4/1.000, tức là cứ 1.000 người thì trung bình 4 người biến mất không dấu vết. Tỷ lệ này nhiều gấp đôi mức trung bình của Mỹ. Trong khi đó, theo The Manual, đây là khu vực có nhiều vụ mất tích nhất ở Mỹ. Hàng loạt nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn được thực hiện ở đây mỗi năm, nhưng hầu hết thường có một kết quả chung là: Không có dấu vết được phát hiện ra.

Hàng chục nghìn người mất tích bí ẩn tại Tam giác quỷ Alaska  - 2

Vụ mất tích bí ẩn của máy bay chở nghị sĩ nghị sĩ Boggs đã gây xôn xao dư luận Mỹ (Ảnh: Wikipedia).

Sự quan tâm đổ dồn về Tam giác Alaska bắt đầu từ năm 1972 khi một chiếc máy bay hạng nhẹ chở theo lãnh đạo phe đa số Hạ viện Mỹ Hale Boggs đột ngột biến mất trên không trung ở khu vực giữa Juneau và Anchorage. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn chưa từng có vào thời điểm đó đã được tiến hành. Trong hơn một tháng, 50 máy bay dân dụng và 40 phi cơ quân sự đã truy tìm khắp khu vực rộng gần 83.000km2. Chiến dịch tìm kiếm kéo dài suốt 39 ngày sau đó đã phải dừng mà tung tích của máy bay và tung tích của nhà làm luật xấu số vẫn không thể được giải mã. Không mảnh vỡ máy bay, không thi thể, không dấu vết nào được phát hiện.

Đó không phải là chiếc máy bay duy nhất bị mất tích ở khu vực này. Vào năm 1950, một máy bay quân sự chở 44 người cũng biến mất không dấu vết. Vào thời điểm đó, chiếc C-54 Skymaster rời Anchorage và dự kiến tới Minnesota. Tuy nhiên, toàn bộ mạng lưới thông tin liên lạc của máy bay bị cắt đứt một lúc sau khi nó cất cánh. Chiếc C-54 không bao giờ tới Minnesota. Trong khi đó, 75 máy bay Mỹ và Canada cũng đã tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, nhưng không phát hiện được bất cứ điều gì. Tới năm 1990, phi cơ Cessna 340 chở theo 5 người cũng mất tích. 

Các vụ máy bay mất tích trong những năm 1950, 1970 hay 1990 có thể được xem là do thiết bị bay thời đó chưa đủ hiện đại. Tuy nhiên, một thực tế là với các thiết bị thiết bị điều hướng, thiết bị phản ứng khẩn cấp và bộ phát đáp tín hiệu tốt hơn, các máy bay hiện đại vẫn biến mất ở Tam giác Alaska. Ngày 9/9/2013, Alan Foster, một phi công với hơn 9.000 giờ bay, đã mất tích khi đang điều khiển chiếc PA-32-360 từ Atlanta đến Anchorage. Trong chuyến đi, Foster đã hạ cánh xuống Yakutat, Alaska để tiếp liệu. Sau khi máy bay khởi hành trở lại, các radar phát hiện phi cơ này ở độ cao hơn 300m trước khi nó hoàn toàn biến mất. Một cuộc tìm kiếm đã được tiến hành nhưng vẫn không có bất cứ dấu vết nào được tìm thấy.

GIẢ THUYẾT VỀ CÁC VỤ "BỐC HƠI" BÍ ẨN

Số lượng người, máy bay mất tích quá nhiều và hầu hết đều không thể tìm ra đã dẫn tới hàng loạt các đồn đoán về khu vực bí ẩn này.

Hàng chục nghìn người mất tích bí ẩn tại Tam giác quỷ Alaska  - 3

Giả thuyết có vật thể bay không xác định ở Tam giác Alaska đã được đưa ra nhưng tới nay chưa có bằng chứng cụ thể cho suy đoán này (Ảnh minh họa: USA Today).

Một bản báo cáo năm 1986 của một máy bay vận tải Nhật Bản gửi tới Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã làm dấy lên giả thuyết khu vực này có các vật thể không xác định nghi có nguồn gốc từ ngoài hành tinh.

Theo bản báo cáo, chuyến bay số hiệu 1628 của Japan Air Lines đã gặp phải 3 vật thể chưa xác định trên khu vực Tam giác Alaska. Phi công chuyến bay ban đầu nghĩ rằng đó là máy bay quân sự và không để ý tới chúng. Tuy nhiên, ngay sau đó, phi công này đã nhận ra các vật thể đang duy trì tốc độ và bám theo máy bay.

Trong 50 phút tiếp theo, vật thể lạ liên tục sao chép theo mọi chuyển động của phi cơ, đồng thời phát ra những chùm ánh sáng chói mắt. Radar quân sự và dân sự đã xác nhận mà phi công chuyến bay kể lại và báo cáo của FAA đã thu hút sự quan tâm của dư luận vào thời điểm đó.

Gần 2 tháng sau vụ việc này, vào ngày 29/1/1987, phi hành đoàn của chuyến bay số 53 của Alaska Airlines tiếp tục phát hiện một vật thể bay không xác định di chuyển nhanh trên radar thời tiết của phi cơ. Phi hành đoàn ước tính vật thể này di chuyển ở tốc độ tới 29.000 km/h và nhanh chóng vượt qua chiếc máy bay.

Chỉ một ngày sau, máy bay KC-135 của không quân Mỹ di chuyển từ Anchorage tới Fairbanks phát hiện một vật thể bay kích thước lớn. Trong nhiều năm qua, tại Alaska đã xảy ra một số vụ quan sát thấy vật thể bay không xác định. Tuy nhiên, tới nay bí ẩn về những vật thể lạ trên vẫn chưa thể giải thích, bỏ ngỏ một cách giải thích về các vụ mất tích ở Tam giác Alaska.

Theo Discovery, một giả thuyết khác được đặt ra là khu vực Tam giác Alaska có các xoáy năng lượng kích thước lớn và chúng có thể ảnh hưởng tới cảm xúc và hành vi của con người. Các thiết bị điện tử dùng để đo đạc khu vực này đã phát hiện cường độ từ trường cao bất thường ở Alaska. Trong một số trường hợp, các đội ngũ tìm kiếm đã phát hiện la bàn lệch tới 30 độ. Một số tình nguyện viên di chuyển trong khu vực này thường ghi nhận các triệu chứng bí ẩn như mất phương hướng và ảo giác âm thanh. Đây có thể là lý do khiến phần lớn các vụ mất tích ở Tam giác Alaska là những người đi leo núi và thám hiểm trong khu vực.

Trong khi đó, người Tlingit và người Tsimshian bản địa ở khu vực này lại có giả thuyết riêng về những vụ mất tích. Họ cho rằng, khu vực hoang dã của Tam giác Alaska có một loài sinh vật mang tên "Kushtaka" có thể thay đổi hình dạng và chuyên đi săn lùng con người. Truyền thuyết nói rằng, các con Kushtaka này thường dẫn dắt con người đi vào sâu các khu vực hiểm trở, rồi giết chết hoặc biến họ thành một con Kushtaka khác. Tuy nhiên, đây chỉ là một truyền thuyết ở khu vực Đông Nam Alaska và hoàn toàn không có cơ sở khoa học để chứng minh.

Hàng chục nghìn người mất tích bí ẩn tại Tam giác quỷ Alaska  - 4

Địa hình hiểm trở ở Tam giác Alaska có thể là lời giải thích hợp lý nhất cho hàng chục nghìn người mất tích bí ẩn ở khu vực này trong nhiều năm qua (Ảnh minh họa: Getty).

Với các máy bay mất tích, các chuyên gia đã đưa ra một lời giải thích dường như hợp lý hơn đó chính là do địa hình của Tam giác Alaska đã khiến các phương tiện này biến mất không dấu vết. Ví dụ, vào năm 1947, chiếc Lancastrian 3 của hãng hàng không Anh BSAA đã biến mất khi trên đường di chuyển từ Buenos Aires, Argentina tới Santiago, Chile, và số phận của nó đã trở thành một câu hỏi lớn trong 50 năm. Tới năm 1998, hai người leo núi Argentina đã phát hiện ra xác máy bay ở núi Tupungato. Các nhà điều tra kết luận, chiếc máy bay đã đâm xuống một sông băng ở khu vực này với một góc gần như thẳng đứng, gây ra một vụ lở băng và chôn vùi chiếc máy bay trong vài phút.

Kịch bản tương tự được xem có thể xảy ra với khu vực Tam giác Alaska. Địa hình của bang lạnh giá này gồm các sông băng khổng lồ với những hố lớn, hang động ẩn và những khe nứt có kích thước bằng tòa nhà. Tất cả những yếu tố này có thể khiến các máy bay bị rơi xuống sẽ nhanh chóng biến mất không dấu vết. Mặt khác, Tam giác Alaska còn nổi tiếng với những khu vực lạnh giá có tuyết rơi nhanh. Bất cứ người hay máy bay bị tuyết hoặc băng vùi lấp có thể dẫn tới việc tìm kiếm trở nên khó khăn hơn rất nhiều và khả năng tìm thấy được xem là rất thấp.

Chính vì vậy, theo Discovery, những vụ "biến mất bí ẩn" ở Tam giác Alaska có nhiều khả năng là các vụ việc "bị chôn vùi bởi chính thiên nhiên".

Mặt khác, Tam giác Alaska rất rộng lớn với địa hình hiểm trở, không có người ở với những ngọn núi cheo leo, sông băng, rừng rậm. Điều này cũng có thể khiến cho việc tìm kiếm người hoặc máy bay mất tích như "mò kim đáy bể" và làm giảm tỷ lệ tìm thấy nạn nhân ở bang này.

Tháng 3 năm nay, một cuộc điều tra mới đã được mở ra nhằm giải mã vụ mất tích của chiếc máy bay Cessna 310C chở theo Hạ nghị sĩ Hale Boggs vào 50 năm trước. Cuộc điều tra tới nay vẫn chưa thể tìm được lý do chính xác của vụ rơi, và tung tích của chiếc máy bay vẫn là dấu hỏi lớn.

Đức Hoàng

Theo Discovery, Travel Channel, The Manua
************

Nghi can, cưỡng bức nạn nhân chuyển khoản $3 triệu tại California, bị bắt tại Đài Loan


SAN FRANCISCO, California (NV) – Nghi can, trong vụ đột nhập nhà tại San Francisco, California, cưỡng bức chủ nhân chuyển khoản $3 triệu, bị bắt tại Đài Loan, theo NBC News trích dẫn nguồn tin cảnh sát hôm Thứ Bảy, 4 Tháng Sáu. 

Nghi can Tianze Zhang, 30 tuổi, ngụ tại Los Angeles, bị dẫn độ từ Đài Loan về giam tại nhà tù tại San Francisco, California, vào hôm Thứ Sáu vì tội đột nhập tư gia cướp của cấp độ một, bắt cóc tống tiền, và đe dọa giết người. 

Nghi can trong vụ đột nhập nhà cưỡng bức chủ nhân chuyển khoản $3 triệu tại San Francisco, California, bị bắt tại Đài Loan. (Hình: Sebastian Kahnert/Pool/AFP via Getty Images)

Phía cảnh sát cho biết vào buổi tối hôm 16 Tháng Ba, ông Zhang đột nhập vào một ngôi nhà tại Bernal Heights, tấn công và áp chế chủ nhà, sau đó đe dọa nữ cư dân này đưa thông tin cá nhân để chuyển $3 triệu từ tài khoản của nạn nhân.

“Nghi can bức hiếp nạn nhân giao nộp tiền, đồng thời dùng vũ khí để đe dọa hãm hại người này nếu bà không hợp tác,” Sở Cảnh Sát San Francisco (SFPD) tường thuật.

Sau đó, nghi can cầm theo điện thoại di động của nạn nhân và bỏ trốn, để lại nạn nhân bị thương tại căn nhà.

Phía SFPD cho biết với sự hỗ trợ của Cơ Quan Điều Tra Liên Bang (FBI) và các cơ quan công lực quốc tế, cảnh sát tìm được và bắt giữ nghi can tại Đài Loan.

Chưa rõ liệu ông Zhang có luật sư bào chữa hay không, và Văn Phòng Luật Sư Bào Chữa Công San Francisco chưa phản hồi yêu cầu bình luận về sự việc. 

Ông Zhang hiện đang bị giam không được bảo lãnh và hồ sơ bắt giam không ghi ngày xét xử cụ thể.

Cảnh sát cho biết vẫn còn điều tra nhiều chi tiết trong nội vụ. (MPL)


****************

Nổ súng tại Tennessee và Pennsylvania, 6 chết, 25 bị thuơng

June 5, 2022

PHILADELPHIA, Pennsylvania/CHATTANOOGA, Tennessee (NV) – Chỉ trong hai ngày cuối tuần Thứ Bảy, 4 Tháng Sáu, và Chủ Nhật, 5 Tháng Sáu, có ít nhất sáu nguời chết và 25 nguời bị thuơng vì súng, trong hai vụ khác nhau ở hai các tiểu bang Tennessee và Pennsylvania, theo AP.

Tại Pennsylvania, một vụ nổ súng làm chết ba người và làm bị thương ít nhất 11 người khác tại một khu giải trí nổi tiếng ở trung tâm thành phố Philadelphia vào đêm Thứ Bảy, chính quyền thành phố cho biết.

Hai ngày cuối tuần Thứ Bảy và Chủ Nhật có ít nhất sáu nguời chết và 25 nguời bị thuơng vì súng, ở các tiểu bang Tennessee và Pennsylvania. (Hinh minh họa: Kriston Jae Bethel / AFP via Getty Images)

Khi cảnh sát đang tuần tra khu vực trên đuờng South Street ở trung tâm Philadelphia thì nghe thấy nhiều tiếng súng và chứng kiến ​​một số nghi can xả súng vào đám đông ngay trước nửa đêm, ông D. F. Pace, thanh tra Sở Cảnh Sát Philadelphia, cho biết trong một cuộc họp báo.

Một cảnh sát viên bắn một trong những nghi can từ khoảng cách 30 foot, nhưng không rõ có trúng hay không, ông Pace nói.

“Không thể tưởng tượng hình ảnh có hàng trăm người đang vui vẻ trên đuờng South Street, như họ vẫn làm vào mỗi cuối tuần, thì vụ nổ súng xảy ra,” Pace nói.

Hai người đàn ông và một phụ nữ bị thiệt mạng trong vụ xả súng, thanh tra cảnh sát nói. Tên của nạn nhân chưa được chính quyền công bố. 

Ông Damien Woods, phát ngôn bệnh viện Thomas Jefferson University Hospital, cho biết, trong số 10 bệnh nhân được đưa đến bệnh viện, có ba người tử vong, sáu người trong tình trạng ổn định, và một người được xuất viện.

Cảnh sát tịch thu được hai khẩu súng ngắn, trong đó có một khẩu dùng loại băng đạn tăng cuờng. Hiện nay, chưa có lệnh bắt giữ nào được đưa ra.

Khu vực South Street được biết với các địa điểm giải trí và cuộc sống về đêm tại Philadelphia với nhiều quán rượu, nhà hàng và cơ sở kinh doanh. Video giám sát từ một doanh nghiệp địa phương do WTXF-TV đăng tải cho thấy rất nhiều người chạy trên vỉa hè và trên đường phố, những người sau đó đột nhiên bỏ chạy ngay khi tiếng súng bắt đầu.

Ông Pace cho biết cảnh sát hy vọng có thể thu thập “nhiều đoạn băng video giám sát” từ các cơ sở kinh doanh dọc theo hiện truờng trong nổ lực xác định các nghi can.

Ông Jim Kenney, thị trưởng Philadelphia, gọi vụ nổ súng là “vượt quá sự tàn phá.”

“Một lần nữa, chúng ta chứng kiến ​​những sinh mạng mất mát vô nghĩa và những người bị thương trong một hành động bạo lực súng khủng khiếp, trơ trẽn và đáng khinh bỉ,” ông Kenney nói trong một tuyên bố vào sáng Chủ Nhật. “Sự gia tăng bạo lực súng đạn trong thành phố và trên toàn quốc, khiến tôi không chỉ đau lòng mà còn tức giận. Tuy nhiên, đây một trận chiến chính trị khó khăn nếu không có luật để hạn việc dễ dàng mua súng.”

Vụ nổ súng thứ hai diễn ra gần một hộp đêm ở thành phố Chattanooga, Tennessee, vào sáng sớm Chủ Nhật khiến ba người chết và 14 người bị vết thương do đạn bắn và nguyên do khác, cảnh sát cho biết.

Theo bà Celeste Murphy, cảnh sát trưởng Chattanooga, có 14 người bị trúng đạn và ba người bị xe đụng khi cố gắng chạy khỏi hiện trường. 

Hai người chết vì vết thương do đạn bắn và một người chết sau khi bị xe tông. 

Mười sáu trong số các nạn nhân là người lớn và một người là vị thành niên và một số vẫn trong tình trạng nguy kịch, bà Murphy cho biết.

Ông Tim Kelly, thị trưởng Chattanooga, là người tự mô tả mình là một “thợ săn” và là chủ sở hữu súng, từng kêu gọi Quốc Hội ban hành “các luật hợp lý” để giải quyết bạo lực súng đạn. Ông Kelly là một người độc lập không đảng phái.

“Luật kiểm soát súng không có nghĩa là tước súng khỏi chủ sở hữu súng có trách nhiệm, nhưng mang ý nghĩa kiểm tra lý lịch bắt buộc và cấm các băng đạn có số lượng lớn cho phép bắn làm hàng chục người bị thương mà không cần phải nạp đạn,” ông Kelly nói tại một cuộc họp báo. 

Vị thị truởng cho biết chính quyền thành phố Chattanooga sẽ công bố các bước mới trong những tuần tới nhằm giảm bạo lực súng đạn tại địa phương.

Vụ nổ súng xảy ra lúc 2 giờ 42 phút sáng sớm Chủ Nhật trên đuờng McCallie Boulevard gần một hộp đêm, khi đến nơi cảnh sát chứng kiến nhiều nạn nhân nằm gục tại hiện truờng

“Đây là một vụ điều tra phức tạp và có nhiều nghi can tham dự vào vụ nổ súng này,” Cảnh Sát Truởng Murphy cho biết, và bà kêu gọi dân chúng cung cấp thông tin giúp chính quyền truy lùng những nguời có liên quan đến sự kiện đẫm máu này. (MPL) [đ.d.]


***************

Cách giảm mỡ bụng cực dễ mà không cần ăn kiêng


Nhai kỹ trước khi nuốt, chọn đồ ăn vặt là các loại hạt… là một số cách giúp bạn giảm cân dễ dàng.

Tiến sĩ Sara Kayat (London, Anh) đánh giá một số chế độ ăn kiêng có thể cho kết quả nhanh chóng nhưng về lâu dài không có lợi cho sức khỏe.
“Có rất nhiều người nổi tiếng ủng hộ nhưng các cách làm đó không hiệu quả. Cuối cùng, cân nặng của bạn trở lại như ban đầu. Chương trình ăn kiêng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và việc lưu trữ chất béo", cô nói.

Tiến sĩ Sara chia sẻ 4 mẹo để giảm béo lành mạnh:

Ăn uống có ý thức
“Nhai, nhai, nhai, nuốt”, đó là điều cơ bản về ăn uống mà Tiến sĩ Sara kêu gọi mọi người áp dụng.
“Hãy học cách ăn uống hợp lý. Ngồi bên bàn, học cách nhai, học cách thưởng thức hương vị món ăn bày trên đĩa thay vì ăn trên đường đi hoặc tại bàn làm việc, ngồi trước TV”.
Tất cả những thói quen này là một phần của việc ăn uống có ý thức, khi bạn tập trung vào thực phẩm bạn đang ăn mà không bị xao nhãng.
Nhai kỹ, không xem TV trong bữa và tập trung vào hương vị của các món giúp bạn hài lòng, không bị no quá.


Tiến sĩ Sara Kayat

Tiến sĩ Sara cho biết, điều này duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Một nghiên cứu ghi nhận những người không xem TV vào bữa tối sẽ giảm cân nhanh hơn 6 lần.
Điểm mấu chốt của việc ăn uống có ý thức là “tôn trọng các dấu hiệu đói” - ăn khi bạn đói và kiềm chế khi bạn không đói.

Nhiều người không cảm nhận được dấu hiệu đói khi ăn kiêng. Thay vào đó, họ tuân theo các quy tắc về thời gian và loại thực phẩm nên ăn.

Ăn vặt
Nếu bạn muốn thưởng thức đồ ăn vặt, hãy cân nhắc để chọn đúng loại thực phẩm. Điều đó khiến bạn giảm cân khi không ăn quá nhiều trong bữa chính.
“Món ăn nhẹ lý tưởng là các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ và protein. Tất cả các yếu tố này giúp ổn định lượng đường trong máu để bạn không bị thèm ăn quá mức. Bạn cũng có cảm giác no lâu hơn”.
Tránh đường và tinh bột vì sẽ làm tăng lượng đường trong máu và nhanh chóng khiến bạn đói trở lại.

Hạn chế rượu bia
Rượu là kẻ thù tồi tệ nhất khi nói đến cân nặng và mỡ bụng. Hãy cân nhắc cắt giảm lượng cồn nếu bạn muốn có một vòng bụng phẳng lì.
Tiến sĩ Sara cho biết: “Hiện nay, có rất nhiều loại đồ uống không cồn hoặc có nồng độ cồn thấp, chúng ta có quyền lựa chọn”.

Bổ sung các loại thực phẩm phù hợp
Bạn không cần phải nhịn đói khi cố gắng giảm mỡ. "Ăn nhiều hơn các loại thực phẩm phù hợp" là câu thần chú của Tiến sĩ Sara. Điều đó đồng nghĩa chọn các thực phẩm ít calo hơn nhưng lại giàu chất dinh dưỡng - chủ yếu là thực vật. Trong danh sách này có rau quả, thịt nạc.
Mỗi bữa ăn nên có nhiều trái cây, rau, một phần protein, một số carb và chất béo lành mạnh.
Bên cạnh chế độ ăn hợp lý, Tiến sĩ Sara cũng khuyên mọi người vận động: “Bạn nên tập luyện từ từ, nếu không sẽ dễ dàng bỏ cuộc. Hãy thử tập và tìm niềm vui ở đó”.
Nếu không muốn trả phí cho phòng gym, mọi người có thể đi bộ, làm vườn hoặc đạp xe đi làm…


**************

Vì sao bạo lực súng đạn ở Mỹ tăng đột biến khi thời tiết ấm áp

June 5, 2022

WASHINGTON, DC (NV) — Trong nhiều thập niên qua các nhà tội phạm học thấy ra rằng các vụ giết người, bạo lực súng đạn ở Mỹ tăng lên nhiều khi thời tiết trở nên ấm áp. Các nghiên cứu gần đây cũng đi sâu hơn vào mối liên hệ chính xác giữa nhiệt độ và tỷ lệ tội phạm, theo bản tin hãng thông tấn AFP hôm Thứ Bảy, 4 Tháng Sáu.

Có hai giả thuyết lý giải về mối liên hệ giữa nhiệt độ cao hơn và tỷ lệ tội phạm súng đạn.

Hình ảnh các nạn nhân trong vụ nổ súng ở Uvalde, Texas. (Hình minh họa: Alex Wong/Getty Images)

Giả thuyết đầu tiên là từ ông David Hemenway, giáo sư chính sách y tế tại trường Harvard TH Chan School of Public Health. Ông cho rằng rõ ràng là khi thời tiết xấu, thì người ta ít ra đường. Khi đó các tay súng muốn nổ súng thì cũng chẳng có ai xung quanh để bắn.

Một giả thuyết khác gây nhiều tranh cãi hơn là bản thân nhiệt độ cao sẽ kích thích sự xung đột.

Ông Hemenway nói rằng từ lâu ông quan tâm đến mối liên hệ giữa nhiệt độ thời tiết và tỷ lệ phạm tội do định kiến về sự phân chia Bắc – Nam tại Mỹ và Ý, cũng như giữa các quốc gia Bắc Âu và Nam Âu (Địa Trung Hải).

Năm 2020, ông từng cùng có một bài nghiên cứu đăng tải trên Injury Epidemiology. Bài nghiên cứu tổng hợp dữ liệu từ Chicago Tribune để lấy số lượng các vụ nổ súng hằng ngày ở Chicago từ 2012 đến 2016, sau đó đối chiếu với nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ gió, chênh lệch nhiệt độ, lượng mưa hằng ngày.

Nghiên cứu cho thấy nếu nhiệt độ cao thêm 10 độ C, thì tỷ lệ các vụ bắn súng cao hơn 34% trong những ngày trong tuần và 42% trong những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ. Hoặc nếu nhiệt độ cao hơn 10 độ C so với mức nhiệt độ trung bình, thì tỷ lệ xảy ra các vụ bắn súng cao hơn 33.8%.

Hay theo cách giải thích từ ông Hemenway, nhiệt độ không chỉ là yếu tố quan trọng nhất, nhưng điều chính là sự chênh lệch về nhiệt độ. “Những vụ nổ súng sẽ diễn ra nhiều hơn trong những ngày thời tiết ấm của mùa Đông, chứ không phải những ngày nóng của mùa Hè,” ông cho biết.

Một nghiên cứu khác từ nhóm của bà Leah Schinasi của trường đại học Drexel University và công bố trên tạp chí Journal of Urban Health năm 2017 tiến hành xem xét tội phạm bạo lực ở Philadelphia.

Bà chia sẻ rằng bà sống ở Philadelphia. Có những ngày bà đạp xe về trong thời tiết nóng và quan sát thấy mọi người có vẻ cáu kỉnh. Chính vì vậy bà muốn nghiên cứu rõ hơn, xem thử liệu vấn đề này có dẫn đến tỷ lệ phạm tội cao hơn vào những ngày nắng nóng hay không.

Nghiên cứu của bà phát hiện ra rằng tỷ lệ tội phạm bạo lực xảy ra thường xuyên hơn vào những ngày thời tiết ấm – từ Tháng Năm đến Tháng Chín – và cao nhất vào những ngày nóng nhất.

Trong khi đó, ở những tháng lạnh hơn (từ Tháng Mười đến Tháng Tư), khi nhiệt độ lên đến 21 độ C (71 độ F), tỷ lệ phạm tội bạo lực hằng ngày cao hơn 16% so với những ngày nhiệt độ 6 độ C (43 độ F) – mức nhiệt độ bình quân của những tháng lạnh.

Ông Hemenway tin rằng hai giả thuyết về mối liên hệ giữa nhiệt độ cao và tỷ lệ phạm tội đều có thể đúng.

Chẳng hạn, năm 2019, Cơ Quan Nghiên Cứu Kinh Tế Quốc Gia (National Bureau of Economic Research) từng công bố một nghiên cứu về ảnh hưởng của nhiệt độ lên hành vi. Họ đặt sinh viên các trường đại học ở Kenya và California trong phòng nóng hoặc lạnh và tiến hành theo dõi. Kết quả cho thấy “sức nóng ảnh hưởng đáng kể đến việc các cá nhân sẵn sàng hủy hoại tài sản của những người khác.”

Tuy nhiên ông Hemenway thừa nhận rằng khi nói đến vấn đề bạo lực súng đạn, nhiệt độ chỉ là một phần, còn rất nhiều tác nhân lớn hơn.

Chẳng hạn về số lượng súng. Trong năm 2020 ở Mỹ có khoảng 393 triệu khẩu súng được lưu hành, nhiều hơn số lượng người dân. Nhiều tiểu bang trong những năm gần đây còn nới lỏng hay vì siết chặt luật súng đạn.

Mặc dù vậy, thấy được mối liên hệ giữa nhiệt độ và tỷ lệ phạm tội vẫn mang ý nghĩa về mặt chính sách. Chẳng hạn giới chức có thể cho thanh niên tham gia nhiều hoạt động hơn để họ không đến những góc đường phố trong những ngày mùa hè nóng nhất, hoặc tăng cường cảnh sát tuần tra dựa trên dự báo thời tiết.

Hay nói theo cách của ông Hemenway, “đó là một cách để giảm thiểu tác hại.” Tuy nhiên theo ông, ngay cả khi không liên quan đến súng đạn, thì nhiệt độ cao cũng có thể dẫn đến các vụ đánh nhau và hành hung. Điều làm súng khác biệt là chúng khiến những vụ bạo lực trở nên đẫm máu và thương vong nhiều hơn. (V.Giang)


************
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 06 -06 -2022

Ông Nguyễn Thanh Long và Chu Ngọc Anh bị khai trừ Đảng

HCM-gotchan
*******************

Ông Nguyễn Thanh Long và Chu Ngọc Anh bị khai trừ Đảng

Viết Tuân

Ban Chấp hành Trung ương quyết định khai trừ Đảng với Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Tại cuộc họp bất thường chiều 6/6, Trung ương cũng yêu cầu các cơ quan chức năng "khẩn trương xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính theo đúng quy định đối với cá nhân đã bị kỷ luật đảng".

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: Hoàng Phong

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long tại phiên họp tổ ở Quốc hội, ngày 26/5. Ảnh: Hoàng Phong

Hôm 4/6, Bộ Chính trị đề nghị Ban chấp hành Trung ương xem xét, kỷ luật ông Nguyễn Thanh Long (Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Y tế) và ông Chu Ngọc Anh (Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ), sau kiến nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương 18 ngày trước.

Bộ Chính trị cũng quyết định cảnh cáo Ban cán sự đảng Bộ Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2016-2021, Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016-2021. Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc bị Ban Bí thư khai trừ khỏi Đảng. Các cơ quan chức năng được yêu cầu thi hành kỷ luật về hành chính theo quy định với tập thể, cá nhân đã bị kỷ luật đảng.

Các ông Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long và ông Phạm Công Tạc bị đánh giá "suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước".

Ba ông cũng được xác định vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định trách nhiệm nêu gương; "gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước; ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; gây bức xúc trong xã hội; ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh. Ảnh: Ngọc Thành

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh. Ảnh: Ngọc Thành

Hồi tháng 3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016-2021 thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để một số lãnh đạo Bộ và đơn vị vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong đánh giá chuyên môn, kiểm tra, giám sát; cấp phép, cấp số đăng ký lưu hành; hiệp thương giá và mua sắm bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2016-2021 bị xác định thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để một số lãnh đạo Bộ và đơn vị vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong phê duyệt, giao tổ chức thực hiện, ký hợp đồng, đánh giá, nghiệm thu, chuyển giao, quản lý, kiểm tra, giám sát, thanh quyết toán kinh phí thực hiện Đề tài khoa học nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 của Học viện Quân y; trong truyền thông, xác nhận và đề nghị khen thưởng đối với Học viện Quân y, Công ty Việt Á và một số cá nhân.

Ông Chu Ngọc Anh 57 tuổi, quê ở Ba Vì, Hà Nội; làm Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ từ tháng 4/2016 đến tháng 9/2020. Ông thôi chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Khoa học và Công nghệ ngày 18/9/2020 để chuyển công tác sang Thành ủy Hà Nội, bảy ngày sau được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố và giữ vị trí này cho đến nay.

Ông Ngọc Anh nhận nhiệm vụ đứng đầu Hà Nội trong bối cảnh bộ máy lãnh đạo thành phố có nhiều biến động. Chủ tịch tiền nhiệm Nguyễn Đức Chung bị khởi tố, tạm giam, bãi nhiệm; đại dịch Covid 19 bùng phát. Trong 1,5 năm giữ cương vị Chủ tịch Hà Nội, ông Ngọc Anh đã hoàn thiện những mảnh ghép cuối về quy hoạch thủ đô khi phê duyệt quy hoạch phân khu sông Hồng và sông Đuống, quy hoạch không gian ngầm Hà Nội.

Ông Nguyễn Thanh Long 56 tuổi, quê ở Giao Thủy, Nam Định. Tháng 11/2020, ông được Quốc hội phê chuẩn làm Bộ trưởng Y tế sau hơn 4 tháng giữ quyền Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Y tế. Như vậy, trong một năm kể từ khi Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến được Quốc hội miễn nhiệm do đến tuổi nghỉ hưu, Bộ Y tế mới có tân Bộ trưởng.

Trong 1,5 năm giữ chức "tư lệnh" ngành Y tế, ông Nguyễn Thanh Long tập trung chỉ đạo chống dịch Covid-19; đồng thời đảm nhiệm vai trò Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.


*************

Khoảnh khắc đáng yêu của công chúa, hoàng tử nhí trong Đại lễ Bạch kim


Louis lêu lêu mẹ, Charlotte ra dáng chị gái, là những khoảnh khắc đáng yêu của các em bé hoàng gia Anh trong chuỗi sự kiện mừng Đại lễ Bạch kim.

Ngày 2/6, Anh tổ chức Lễ rước Quân kỳ với sự tham gia của 1.500 cận vệ, kỵ binh và đoàn quân nhạc 400 người để khởi động chuỗi hoạt động 4 ngày Đại lễ Bạch kim mừng 70 năm Nữ hoàng trị vì.

Các con của vợ chồng William - Kate, gồm Hoàng tử George 8 tuổi, Công chúa Charlotte 7 tuổi và Hoàng tử Louis 4 tuổi, ngồi trên xe ngựa từ Cung điện Buckingham đến Sân diễu hành Cận vệ Kỵ binh.

Công chúa Charlotte ra dáng chị gái khi gạt tay em trai Louis xuống lúc cậu bé vẫy tay không ngừng, dù xe đã đi qua khu vực có người dân đứng hai bên.

Các em bé hoàng gia đứng ở cửa sổ tòa nhà bên cạnh Sân diễu hành Cận vệ Kỵ binh để quan sát lễ rước quân kỳ hôm 2/6.

Hoàng tử Louis vẫy tay chào khi đứng ở ban công Cung điện Buckingham quan sát 70 máy bay các loại trình diễn trên không ngày 2/6.

Hoàng tử bé bịt tai, la hét vì ồn của máy bay.

Hoàng tử George (phải) và Công chúa Charlotte (trái) ngạc nhiên trước màn biểu diễn của các nghệ sĩ trong chương trình Đại nhạc hội Bạch kim diễn ra trước Cung điện Buckingham ngày 4/6.

Charlotte cười phá lên khi thử chỉ huy dàn nhạc cạnh anh trai George trong chuyến thăm lâu đài Cardiff xứ Wales hôm 4/6.

Hoàng tử Louis thơm mẹ khi ngồi xem màn diễu hành của các nghệ sĩ trong sự kiện ở London ngày 5/6.

Hàng nghìn nghệ sĩ biểu diễn diễu hành dọc theo tuyến đường dài ba km từ Tổng hành dinh Hộ Kỵ binh Hoàng gia Anh ở trung tâm thủ đô London tới Cung điện Buckingham, kể lại câu chuyện về cuộc đời Nữ hoàng bằng những điệu nhảy, những bộ trang phục sặc sỡ, âm nhạc và những con rối khổng lồ, trong màn biểu diễn khép lại chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 trị vì của Nữ hoàng.

Hoàng tử Louis phấn khích xem biểu diễn

Cậu bé ngồi lên cao, bắt chước biểu cảm của các nghệ sĩ, thậm chí còn phấn khích la hét khi đoàn nghệ sĩ hóa trang thành các con vật đi qua.

Hoàng tử Louis quay ra lêu lêu mẹ.

Nhiều hãng truyền thông Anh bình luận những biểu cảm tinh nghịch của Hoàng tử Louis đã khiến cậu bé trở thành tâm điểm chú ý trong các sự kiện Đại lễ Bạch kim.


**************

Hàng chục nghìn người mất tích bí ẩn tại "Tam giác quỷ" Alaska

Đức Hoàng

"TAM GIÁC QUỶ ALASKA" - KHU VỰC BÍ ẨN CÓ HÀNG CHỤC NGHÌN NGƯỜI MẤT TÍCH KHÔNG DẤU VẾT, ĐÁNG SỢ HƠN CẢ BERMUDA

Trong suốt hàng chục năm qua, "Tam giác quỷ" Alaska đã ghi nhận hàng chục nghìn vụ mất tích không dấu vết, khiến nó trở thành khu vực có nhiều vụ biến mất bí ẩn nhất nước Mỹ.

Khi nhắc tới khái niệm "tam giác quỷ", người ta thường liên tưởng tới "Tam giác Bermuda" - khoảng đại dương nằm giữa Florida (Mỹ), Puerto Rico và Bermuda.

Một thống kê của Business Insider cho biết, "Tam giác Bermuda" được cho có liên quan tới cái chết và mất tích của hơn 8.000 người kể từ giữa thế kỷ 19, tạo nên bí ẩn xoay quanh khu vực này. Tuy nhiên, theo Discovery, Mỹ cũng có một khu vực bí hiểm khác nằm ở bang Alaska với số người mất tích nhiều hơn hẳn vùng biển bí ẩn ở Bermuda.

"TAM GIÁC QUỶ" ALASKA Ở ĐÂU?

Hàng chục nghìn người mất tích bí ẩn tại Tam giác quỷ Alaska  - 1

Bản đồ khu vực Tam giác Alaska (Ảnh: Google Maps).

Alaska, bang thứ 49 của Mỹ, có diện tích gấp đôi Texas. Đây được xem là một trong những khu vực còn hoang sơ và ẩn chứa nhiều bí ẩn nhất nước Mỹ, là nơi tọa lạc của 17/20 ngọn núi cao nhất của Mỹ, khoảng 100.000 hồ băng, cùng rất nhiều khu bảo tồn tự nhiên. Nơi đây cũng ghi nhận 16.000 trường hợp mất tích không có dấu vết trong nhiều năm qua, bao gồm hành khách trên máy bay, người dân địa phương, khách du lịch…

Các cạnh của Tam giác Alaska được tạo nên từ các khu vực Anchorage và Juneau ở phía nam với Barrow ở phía bắc của bang. 

Giống phần lớn tiểu bang, khu vực bên trong vùng Tam giác Alaska gồm nhiều địa hình hoang dã hiểm trở như những khu rừng sâu, những đỉnh núi cheo leo, những hồ nước trên núi cao, và những vùng đất hoang vu rộng lớn. Vì vậy, việc có người mất tích ở khu vực này không phải là điều quá lạ, nhưng thực tế có quá nhiều người mất tích và hầu hết không thấy dấu vết đã khiến khu vực này trở nên bí hiểm hơn bao giờ hết.

Tạp chí Atlantic cho biết, trung bình mỗi năm Alaska có 3.000 người mất tích, và hầu hết các vụ việc đều xảy ra trong "Tam giác Alaska".

Theo Travel Channel, trong 40 năm qua, tỷ lệ người bị mất tích ở "Tam giác Alaska" là 4/1.000, tức là cứ 1.000 người thì trung bình 4 người biến mất không dấu vết. Tỷ lệ này nhiều gấp đôi mức trung bình của Mỹ. Trong khi đó, theo The Manual, đây là khu vực có nhiều vụ mất tích nhất ở Mỹ. Hàng loạt nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn được thực hiện ở đây mỗi năm, nhưng hầu hết thường có một kết quả chung là: Không có dấu vết được phát hiện ra.

Hàng chục nghìn người mất tích bí ẩn tại Tam giác quỷ Alaska  - 2

Vụ mất tích bí ẩn của máy bay chở nghị sĩ nghị sĩ Boggs đã gây xôn xao dư luận Mỹ (Ảnh: Wikipedia).

Sự quan tâm đổ dồn về Tam giác Alaska bắt đầu từ năm 1972 khi một chiếc máy bay hạng nhẹ chở theo lãnh đạo phe đa số Hạ viện Mỹ Hale Boggs đột ngột biến mất trên không trung ở khu vực giữa Juneau và Anchorage. Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn chưa từng có vào thời điểm đó đã được tiến hành. Trong hơn một tháng, 50 máy bay dân dụng và 40 phi cơ quân sự đã truy tìm khắp khu vực rộng gần 83.000km2. Chiến dịch tìm kiếm kéo dài suốt 39 ngày sau đó đã phải dừng mà tung tích của máy bay và tung tích của nhà làm luật xấu số vẫn không thể được giải mã. Không mảnh vỡ máy bay, không thi thể, không dấu vết nào được phát hiện.

Đó không phải là chiếc máy bay duy nhất bị mất tích ở khu vực này. Vào năm 1950, một máy bay quân sự chở 44 người cũng biến mất không dấu vết. Vào thời điểm đó, chiếc C-54 Skymaster rời Anchorage và dự kiến tới Minnesota. Tuy nhiên, toàn bộ mạng lưới thông tin liên lạc của máy bay bị cắt đứt một lúc sau khi nó cất cánh. Chiếc C-54 không bao giờ tới Minnesota. Trong khi đó, 75 máy bay Mỹ và Canada cũng đã tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, nhưng không phát hiện được bất cứ điều gì. Tới năm 1990, phi cơ Cessna 340 chở theo 5 người cũng mất tích. 

Các vụ máy bay mất tích trong những năm 1950, 1970 hay 1990 có thể được xem là do thiết bị bay thời đó chưa đủ hiện đại. Tuy nhiên, một thực tế là với các thiết bị thiết bị điều hướng, thiết bị phản ứng khẩn cấp và bộ phát đáp tín hiệu tốt hơn, các máy bay hiện đại vẫn biến mất ở Tam giác Alaska. Ngày 9/9/2013, Alan Foster, một phi công với hơn 9.000 giờ bay, đã mất tích khi đang điều khiển chiếc PA-32-360 từ Atlanta đến Anchorage. Trong chuyến đi, Foster đã hạ cánh xuống Yakutat, Alaska để tiếp liệu. Sau khi máy bay khởi hành trở lại, các radar phát hiện phi cơ này ở độ cao hơn 300m trước khi nó hoàn toàn biến mất. Một cuộc tìm kiếm đã được tiến hành nhưng vẫn không có bất cứ dấu vết nào được tìm thấy.

GIẢ THUYẾT VỀ CÁC VỤ "BỐC HƠI" BÍ ẨN

Số lượng người, máy bay mất tích quá nhiều và hầu hết đều không thể tìm ra đã dẫn tới hàng loạt các đồn đoán về khu vực bí ẩn này.

Hàng chục nghìn người mất tích bí ẩn tại Tam giác quỷ Alaska  - 3

Giả thuyết có vật thể bay không xác định ở Tam giác Alaska đã được đưa ra nhưng tới nay chưa có bằng chứng cụ thể cho suy đoán này (Ảnh minh họa: USA Today).

Một bản báo cáo năm 1986 của một máy bay vận tải Nhật Bản gửi tới Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã làm dấy lên giả thuyết khu vực này có các vật thể không xác định nghi có nguồn gốc từ ngoài hành tinh.

Theo bản báo cáo, chuyến bay số hiệu 1628 của Japan Air Lines đã gặp phải 3 vật thể chưa xác định trên khu vực Tam giác Alaska. Phi công chuyến bay ban đầu nghĩ rằng đó là máy bay quân sự và không để ý tới chúng. Tuy nhiên, ngay sau đó, phi công này đã nhận ra các vật thể đang duy trì tốc độ và bám theo máy bay.

Trong 50 phút tiếp theo, vật thể lạ liên tục sao chép theo mọi chuyển động của phi cơ, đồng thời phát ra những chùm ánh sáng chói mắt. Radar quân sự và dân sự đã xác nhận mà phi công chuyến bay kể lại và báo cáo của FAA đã thu hút sự quan tâm của dư luận vào thời điểm đó.

Gần 2 tháng sau vụ việc này, vào ngày 29/1/1987, phi hành đoàn của chuyến bay số 53 của Alaska Airlines tiếp tục phát hiện một vật thể bay không xác định di chuyển nhanh trên radar thời tiết của phi cơ. Phi hành đoàn ước tính vật thể này di chuyển ở tốc độ tới 29.000 km/h và nhanh chóng vượt qua chiếc máy bay.

Chỉ một ngày sau, máy bay KC-135 của không quân Mỹ di chuyển từ Anchorage tới Fairbanks phát hiện một vật thể bay kích thước lớn. Trong nhiều năm qua, tại Alaska đã xảy ra một số vụ quan sát thấy vật thể bay không xác định. Tuy nhiên, tới nay bí ẩn về những vật thể lạ trên vẫn chưa thể giải thích, bỏ ngỏ một cách giải thích về các vụ mất tích ở Tam giác Alaska.

Theo Discovery, một giả thuyết khác được đặt ra là khu vực Tam giác Alaska có các xoáy năng lượng kích thước lớn và chúng có thể ảnh hưởng tới cảm xúc và hành vi của con người. Các thiết bị điện tử dùng để đo đạc khu vực này đã phát hiện cường độ từ trường cao bất thường ở Alaska. Trong một số trường hợp, các đội ngũ tìm kiếm đã phát hiện la bàn lệch tới 30 độ. Một số tình nguyện viên di chuyển trong khu vực này thường ghi nhận các triệu chứng bí ẩn như mất phương hướng và ảo giác âm thanh. Đây có thể là lý do khiến phần lớn các vụ mất tích ở Tam giác Alaska là những người đi leo núi và thám hiểm trong khu vực.

Trong khi đó, người Tlingit và người Tsimshian bản địa ở khu vực này lại có giả thuyết riêng về những vụ mất tích. Họ cho rằng, khu vực hoang dã của Tam giác Alaska có một loài sinh vật mang tên "Kushtaka" có thể thay đổi hình dạng và chuyên đi săn lùng con người. Truyền thuyết nói rằng, các con Kushtaka này thường dẫn dắt con người đi vào sâu các khu vực hiểm trở, rồi giết chết hoặc biến họ thành một con Kushtaka khác. Tuy nhiên, đây chỉ là một truyền thuyết ở khu vực Đông Nam Alaska và hoàn toàn không có cơ sở khoa học để chứng minh.

Hàng chục nghìn người mất tích bí ẩn tại Tam giác quỷ Alaska  - 4

Địa hình hiểm trở ở Tam giác Alaska có thể là lời giải thích hợp lý nhất cho hàng chục nghìn người mất tích bí ẩn ở khu vực này trong nhiều năm qua (Ảnh minh họa: Getty).

Với các máy bay mất tích, các chuyên gia đã đưa ra một lời giải thích dường như hợp lý hơn đó chính là do địa hình của Tam giác Alaska đã khiến các phương tiện này biến mất không dấu vết. Ví dụ, vào năm 1947, chiếc Lancastrian 3 của hãng hàng không Anh BSAA đã biến mất khi trên đường di chuyển từ Buenos Aires, Argentina tới Santiago, Chile, và số phận của nó đã trở thành một câu hỏi lớn trong 50 năm. Tới năm 1998, hai người leo núi Argentina đã phát hiện ra xác máy bay ở núi Tupungato. Các nhà điều tra kết luận, chiếc máy bay đã đâm xuống một sông băng ở khu vực này với một góc gần như thẳng đứng, gây ra một vụ lở băng và chôn vùi chiếc máy bay trong vài phút.

Kịch bản tương tự được xem có thể xảy ra với khu vực Tam giác Alaska. Địa hình của bang lạnh giá này gồm các sông băng khổng lồ với những hố lớn, hang động ẩn và những khe nứt có kích thước bằng tòa nhà. Tất cả những yếu tố này có thể khiến các máy bay bị rơi xuống sẽ nhanh chóng biến mất không dấu vết. Mặt khác, Tam giác Alaska còn nổi tiếng với những khu vực lạnh giá có tuyết rơi nhanh. Bất cứ người hay máy bay bị tuyết hoặc băng vùi lấp có thể dẫn tới việc tìm kiếm trở nên khó khăn hơn rất nhiều và khả năng tìm thấy được xem là rất thấp.

Chính vì vậy, theo Discovery, những vụ "biến mất bí ẩn" ở Tam giác Alaska có nhiều khả năng là các vụ việc "bị chôn vùi bởi chính thiên nhiên".

Mặt khác, Tam giác Alaska rất rộng lớn với địa hình hiểm trở, không có người ở với những ngọn núi cheo leo, sông băng, rừng rậm. Điều này cũng có thể khiến cho việc tìm kiếm người hoặc máy bay mất tích như "mò kim đáy bể" và làm giảm tỷ lệ tìm thấy nạn nhân ở bang này.

Tháng 3 năm nay, một cuộc điều tra mới đã được mở ra nhằm giải mã vụ mất tích của chiếc máy bay Cessna 310C chở theo Hạ nghị sĩ Hale Boggs vào 50 năm trước. Cuộc điều tra tới nay vẫn chưa thể tìm được lý do chính xác của vụ rơi, và tung tích của chiếc máy bay vẫn là dấu hỏi lớn.

Đức Hoàng

Theo Discovery, Travel Channel, The Manua
************

Nghi can, cưỡng bức nạn nhân chuyển khoản $3 triệu tại California, bị bắt tại Đài Loan


SAN FRANCISCO, California (NV) – Nghi can, trong vụ đột nhập nhà tại San Francisco, California, cưỡng bức chủ nhân chuyển khoản $3 triệu, bị bắt tại Đài Loan, theo NBC News trích dẫn nguồn tin cảnh sát hôm Thứ Bảy, 4 Tháng Sáu. 

Nghi can Tianze Zhang, 30 tuổi, ngụ tại Los Angeles, bị dẫn độ từ Đài Loan về giam tại nhà tù tại San Francisco, California, vào hôm Thứ Sáu vì tội đột nhập tư gia cướp của cấp độ một, bắt cóc tống tiền, và đe dọa giết người. 

Nghi can trong vụ đột nhập nhà cưỡng bức chủ nhân chuyển khoản $3 triệu tại San Francisco, California, bị bắt tại Đài Loan. (Hình: Sebastian Kahnert/Pool/AFP via Getty Images)

Phía cảnh sát cho biết vào buổi tối hôm 16 Tháng Ba, ông Zhang đột nhập vào một ngôi nhà tại Bernal Heights, tấn công và áp chế chủ nhà, sau đó đe dọa nữ cư dân này đưa thông tin cá nhân để chuyển $3 triệu từ tài khoản của nạn nhân.

“Nghi can bức hiếp nạn nhân giao nộp tiền, đồng thời dùng vũ khí để đe dọa hãm hại người này nếu bà không hợp tác,” Sở Cảnh Sát San Francisco (SFPD) tường thuật.

Sau đó, nghi can cầm theo điện thoại di động của nạn nhân và bỏ trốn, để lại nạn nhân bị thương tại căn nhà.

Phía SFPD cho biết với sự hỗ trợ của Cơ Quan Điều Tra Liên Bang (FBI) và các cơ quan công lực quốc tế, cảnh sát tìm được và bắt giữ nghi can tại Đài Loan.

Chưa rõ liệu ông Zhang có luật sư bào chữa hay không, và Văn Phòng Luật Sư Bào Chữa Công San Francisco chưa phản hồi yêu cầu bình luận về sự việc. 

Ông Zhang hiện đang bị giam không được bảo lãnh và hồ sơ bắt giam không ghi ngày xét xử cụ thể.

Cảnh sát cho biết vẫn còn điều tra nhiều chi tiết trong nội vụ. (MPL)


****************

Nổ súng tại Tennessee và Pennsylvania, 6 chết, 25 bị thuơng

June 5, 2022

PHILADELPHIA, Pennsylvania/CHATTANOOGA, Tennessee (NV) – Chỉ trong hai ngày cuối tuần Thứ Bảy, 4 Tháng Sáu, và Chủ Nhật, 5 Tháng Sáu, có ít nhất sáu nguời chết và 25 nguời bị thuơng vì súng, trong hai vụ khác nhau ở hai các tiểu bang Tennessee và Pennsylvania, theo AP.

Tại Pennsylvania, một vụ nổ súng làm chết ba người và làm bị thương ít nhất 11 người khác tại một khu giải trí nổi tiếng ở trung tâm thành phố Philadelphia vào đêm Thứ Bảy, chính quyền thành phố cho biết.

Hai ngày cuối tuần Thứ Bảy và Chủ Nhật có ít nhất sáu nguời chết và 25 nguời bị thuơng vì súng, ở các tiểu bang Tennessee và Pennsylvania. (Hinh minh họa: Kriston Jae Bethel / AFP via Getty Images)

Khi cảnh sát đang tuần tra khu vực trên đuờng South Street ở trung tâm Philadelphia thì nghe thấy nhiều tiếng súng và chứng kiến ​​một số nghi can xả súng vào đám đông ngay trước nửa đêm, ông D. F. Pace, thanh tra Sở Cảnh Sát Philadelphia, cho biết trong một cuộc họp báo.

Một cảnh sát viên bắn một trong những nghi can từ khoảng cách 30 foot, nhưng không rõ có trúng hay không, ông Pace nói.

“Không thể tưởng tượng hình ảnh có hàng trăm người đang vui vẻ trên đuờng South Street, như họ vẫn làm vào mỗi cuối tuần, thì vụ nổ súng xảy ra,” Pace nói.

Hai người đàn ông và một phụ nữ bị thiệt mạng trong vụ xả súng, thanh tra cảnh sát nói. Tên của nạn nhân chưa được chính quyền công bố. 

Ông Damien Woods, phát ngôn bệnh viện Thomas Jefferson University Hospital, cho biết, trong số 10 bệnh nhân được đưa đến bệnh viện, có ba người tử vong, sáu người trong tình trạng ổn định, và một người được xuất viện.

Cảnh sát tịch thu được hai khẩu súng ngắn, trong đó có một khẩu dùng loại băng đạn tăng cuờng. Hiện nay, chưa có lệnh bắt giữ nào được đưa ra.

Khu vực South Street được biết với các địa điểm giải trí và cuộc sống về đêm tại Philadelphia với nhiều quán rượu, nhà hàng và cơ sở kinh doanh. Video giám sát từ một doanh nghiệp địa phương do WTXF-TV đăng tải cho thấy rất nhiều người chạy trên vỉa hè và trên đường phố, những người sau đó đột nhiên bỏ chạy ngay khi tiếng súng bắt đầu.

Ông Pace cho biết cảnh sát hy vọng có thể thu thập “nhiều đoạn băng video giám sát” từ các cơ sở kinh doanh dọc theo hiện truờng trong nổ lực xác định các nghi can.

Ông Jim Kenney, thị trưởng Philadelphia, gọi vụ nổ súng là “vượt quá sự tàn phá.”

“Một lần nữa, chúng ta chứng kiến ​​những sinh mạng mất mát vô nghĩa và những người bị thương trong một hành động bạo lực súng khủng khiếp, trơ trẽn và đáng khinh bỉ,” ông Kenney nói trong một tuyên bố vào sáng Chủ Nhật. “Sự gia tăng bạo lực súng đạn trong thành phố và trên toàn quốc, khiến tôi không chỉ đau lòng mà còn tức giận. Tuy nhiên, đây một trận chiến chính trị khó khăn nếu không có luật để hạn việc dễ dàng mua súng.”

Vụ nổ súng thứ hai diễn ra gần một hộp đêm ở thành phố Chattanooga, Tennessee, vào sáng sớm Chủ Nhật khiến ba người chết và 14 người bị vết thương do đạn bắn và nguyên do khác, cảnh sát cho biết.

Theo bà Celeste Murphy, cảnh sát trưởng Chattanooga, có 14 người bị trúng đạn và ba người bị xe đụng khi cố gắng chạy khỏi hiện trường. 

Hai người chết vì vết thương do đạn bắn và một người chết sau khi bị xe tông. 

Mười sáu trong số các nạn nhân là người lớn và một người là vị thành niên và một số vẫn trong tình trạng nguy kịch, bà Murphy cho biết.

Ông Tim Kelly, thị trưởng Chattanooga, là người tự mô tả mình là một “thợ săn” và là chủ sở hữu súng, từng kêu gọi Quốc Hội ban hành “các luật hợp lý” để giải quyết bạo lực súng đạn. Ông Kelly là một người độc lập không đảng phái.

“Luật kiểm soát súng không có nghĩa là tước súng khỏi chủ sở hữu súng có trách nhiệm, nhưng mang ý nghĩa kiểm tra lý lịch bắt buộc và cấm các băng đạn có số lượng lớn cho phép bắn làm hàng chục người bị thương mà không cần phải nạp đạn,” ông Kelly nói tại một cuộc họp báo. 

Vị thị truởng cho biết chính quyền thành phố Chattanooga sẽ công bố các bước mới trong những tuần tới nhằm giảm bạo lực súng đạn tại địa phương.

Vụ nổ súng xảy ra lúc 2 giờ 42 phút sáng sớm Chủ Nhật trên đuờng McCallie Boulevard gần một hộp đêm, khi đến nơi cảnh sát chứng kiến nhiều nạn nhân nằm gục tại hiện truờng

“Đây là một vụ điều tra phức tạp và có nhiều nghi can tham dự vào vụ nổ súng này,” Cảnh Sát Truởng Murphy cho biết, và bà kêu gọi dân chúng cung cấp thông tin giúp chính quyền truy lùng những nguời có liên quan đến sự kiện đẫm máu này. (MPL) [đ.d.]


***************

Cách giảm mỡ bụng cực dễ mà không cần ăn kiêng


Nhai kỹ trước khi nuốt, chọn đồ ăn vặt là các loại hạt… là một số cách giúp bạn giảm cân dễ dàng.

Tiến sĩ Sara Kayat (London, Anh) đánh giá một số chế độ ăn kiêng có thể cho kết quả nhanh chóng nhưng về lâu dài không có lợi cho sức khỏe.
“Có rất nhiều người nổi tiếng ủng hộ nhưng các cách làm đó không hiệu quả. Cuối cùng, cân nặng của bạn trở lại như ban đầu. Chương trình ăn kiêng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và việc lưu trữ chất béo", cô nói.

Tiến sĩ Sara chia sẻ 4 mẹo để giảm béo lành mạnh:

Ăn uống có ý thức
“Nhai, nhai, nhai, nuốt”, đó là điều cơ bản về ăn uống mà Tiến sĩ Sara kêu gọi mọi người áp dụng.
“Hãy học cách ăn uống hợp lý. Ngồi bên bàn, học cách nhai, học cách thưởng thức hương vị món ăn bày trên đĩa thay vì ăn trên đường đi hoặc tại bàn làm việc, ngồi trước TV”.
Tất cả những thói quen này là một phần của việc ăn uống có ý thức, khi bạn tập trung vào thực phẩm bạn đang ăn mà không bị xao nhãng.
Nhai kỹ, không xem TV trong bữa và tập trung vào hương vị của các món giúp bạn hài lòng, không bị no quá.


Tiến sĩ Sara Kayat

Tiến sĩ Sara cho biết, điều này duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Một nghiên cứu ghi nhận những người không xem TV vào bữa tối sẽ giảm cân nhanh hơn 6 lần.
Điểm mấu chốt của việc ăn uống có ý thức là “tôn trọng các dấu hiệu đói” - ăn khi bạn đói và kiềm chế khi bạn không đói.

Nhiều người không cảm nhận được dấu hiệu đói khi ăn kiêng. Thay vào đó, họ tuân theo các quy tắc về thời gian và loại thực phẩm nên ăn.

Ăn vặt
Nếu bạn muốn thưởng thức đồ ăn vặt, hãy cân nhắc để chọn đúng loại thực phẩm. Điều đó khiến bạn giảm cân khi không ăn quá nhiều trong bữa chính.
“Món ăn nhẹ lý tưởng là các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ và protein. Tất cả các yếu tố này giúp ổn định lượng đường trong máu để bạn không bị thèm ăn quá mức. Bạn cũng có cảm giác no lâu hơn”.
Tránh đường và tinh bột vì sẽ làm tăng lượng đường trong máu và nhanh chóng khiến bạn đói trở lại.

Hạn chế rượu bia
Rượu là kẻ thù tồi tệ nhất khi nói đến cân nặng và mỡ bụng. Hãy cân nhắc cắt giảm lượng cồn nếu bạn muốn có một vòng bụng phẳng lì.
Tiến sĩ Sara cho biết: “Hiện nay, có rất nhiều loại đồ uống không cồn hoặc có nồng độ cồn thấp, chúng ta có quyền lựa chọn”.

Bổ sung các loại thực phẩm phù hợp
Bạn không cần phải nhịn đói khi cố gắng giảm mỡ. "Ăn nhiều hơn các loại thực phẩm phù hợp" là câu thần chú của Tiến sĩ Sara. Điều đó đồng nghĩa chọn các thực phẩm ít calo hơn nhưng lại giàu chất dinh dưỡng - chủ yếu là thực vật. Trong danh sách này có rau quả, thịt nạc.
Mỗi bữa ăn nên có nhiều trái cây, rau, một phần protein, một số carb và chất béo lành mạnh.
Bên cạnh chế độ ăn hợp lý, Tiến sĩ Sara cũng khuyên mọi người vận động: “Bạn nên tập luyện từ từ, nếu không sẽ dễ dàng bỏ cuộc. Hãy thử tập và tìm niềm vui ở đó”.
Nếu không muốn trả phí cho phòng gym, mọi người có thể đi bộ, làm vườn hoặc đạp xe đi làm…


**************

Vì sao bạo lực súng đạn ở Mỹ tăng đột biến khi thời tiết ấm áp

June 5, 2022

WASHINGTON, DC (NV) — Trong nhiều thập niên qua các nhà tội phạm học thấy ra rằng các vụ giết người, bạo lực súng đạn ở Mỹ tăng lên nhiều khi thời tiết trở nên ấm áp. Các nghiên cứu gần đây cũng đi sâu hơn vào mối liên hệ chính xác giữa nhiệt độ và tỷ lệ tội phạm, theo bản tin hãng thông tấn AFP hôm Thứ Bảy, 4 Tháng Sáu.

Có hai giả thuyết lý giải về mối liên hệ giữa nhiệt độ cao hơn và tỷ lệ tội phạm súng đạn.

Hình ảnh các nạn nhân trong vụ nổ súng ở Uvalde, Texas. (Hình minh họa: Alex Wong/Getty Images)

Giả thuyết đầu tiên là từ ông David Hemenway, giáo sư chính sách y tế tại trường Harvard TH Chan School of Public Health. Ông cho rằng rõ ràng là khi thời tiết xấu, thì người ta ít ra đường. Khi đó các tay súng muốn nổ súng thì cũng chẳng có ai xung quanh để bắn.

Một giả thuyết khác gây nhiều tranh cãi hơn là bản thân nhiệt độ cao sẽ kích thích sự xung đột.

Ông Hemenway nói rằng từ lâu ông quan tâm đến mối liên hệ giữa nhiệt độ thời tiết và tỷ lệ phạm tội do định kiến về sự phân chia Bắc – Nam tại Mỹ và Ý, cũng như giữa các quốc gia Bắc Âu và Nam Âu (Địa Trung Hải).

Năm 2020, ông từng cùng có một bài nghiên cứu đăng tải trên Injury Epidemiology. Bài nghiên cứu tổng hợp dữ liệu từ Chicago Tribune để lấy số lượng các vụ nổ súng hằng ngày ở Chicago từ 2012 đến 2016, sau đó đối chiếu với nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ gió, chênh lệch nhiệt độ, lượng mưa hằng ngày.

Nghiên cứu cho thấy nếu nhiệt độ cao thêm 10 độ C, thì tỷ lệ các vụ bắn súng cao hơn 34% trong những ngày trong tuần và 42% trong những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ. Hoặc nếu nhiệt độ cao hơn 10 độ C so với mức nhiệt độ trung bình, thì tỷ lệ xảy ra các vụ bắn súng cao hơn 33.8%.

Hay theo cách giải thích từ ông Hemenway, nhiệt độ không chỉ là yếu tố quan trọng nhất, nhưng điều chính là sự chênh lệch về nhiệt độ. “Những vụ nổ súng sẽ diễn ra nhiều hơn trong những ngày thời tiết ấm của mùa Đông, chứ không phải những ngày nóng của mùa Hè,” ông cho biết.

Một nghiên cứu khác từ nhóm của bà Leah Schinasi của trường đại học Drexel University và công bố trên tạp chí Journal of Urban Health năm 2017 tiến hành xem xét tội phạm bạo lực ở Philadelphia.

Bà chia sẻ rằng bà sống ở Philadelphia. Có những ngày bà đạp xe về trong thời tiết nóng và quan sát thấy mọi người có vẻ cáu kỉnh. Chính vì vậy bà muốn nghiên cứu rõ hơn, xem thử liệu vấn đề này có dẫn đến tỷ lệ phạm tội cao hơn vào những ngày nắng nóng hay không.

Nghiên cứu của bà phát hiện ra rằng tỷ lệ tội phạm bạo lực xảy ra thường xuyên hơn vào những ngày thời tiết ấm – từ Tháng Năm đến Tháng Chín – và cao nhất vào những ngày nóng nhất.

Trong khi đó, ở những tháng lạnh hơn (từ Tháng Mười đến Tháng Tư), khi nhiệt độ lên đến 21 độ C (71 độ F), tỷ lệ phạm tội bạo lực hằng ngày cao hơn 16% so với những ngày nhiệt độ 6 độ C (43 độ F) – mức nhiệt độ bình quân của những tháng lạnh.

Ông Hemenway tin rằng hai giả thuyết về mối liên hệ giữa nhiệt độ cao và tỷ lệ phạm tội đều có thể đúng.

Chẳng hạn, năm 2019, Cơ Quan Nghiên Cứu Kinh Tế Quốc Gia (National Bureau of Economic Research) từng công bố một nghiên cứu về ảnh hưởng của nhiệt độ lên hành vi. Họ đặt sinh viên các trường đại học ở Kenya và California trong phòng nóng hoặc lạnh và tiến hành theo dõi. Kết quả cho thấy “sức nóng ảnh hưởng đáng kể đến việc các cá nhân sẵn sàng hủy hoại tài sản của những người khác.”

Tuy nhiên ông Hemenway thừa nhận rằng khi nói đến vấn đề bạo lực súng đạn, nhiệt độ chỉ là một phần, còn rất nhiều tác nhân lớn hơn.

Chẳng hạn về số lượng súng. Trong năm 2020 ở Mỹ có khoảng 393 triệu khẩu súng được lưu hành, nhiều hơn số lượng người dân. Nhiều tiểu bang trong những năm gần đây còn nới lỏng hay vì siết chặt luật súng đạn.

Mặc dù vậy, thấy được mối liên hệ giữa nhiệt độ và tỷ lệ phạm tội vẫn mang ý nghĩa về mặt chính sách. Chẳng hạn giới chức có thể cho thanh niên tham gia nhiều hoạt động hơn để họ không đến những góc đường phố trong những ngày mùa hè nóng nhất, hoặc tăng cường cảnh sát tuần tra dựa trên dự báo thời tiết.

Hay nói theo cách của ông Hemenway, “đó là một cách để giảm thiểu tác hại.” Tuy nhiên theo ông, ngay cả khi không liên quan đến súng đạn, thì nhiệt độ cao cũng có thể dẫn đến các vụ đánh nhau và hành hung. Điều làm súng khác biệt là chúng khiến những vụ bạo lực trở nên đẫm máu và thương vong nhiều hơn. (V.Giang)


************
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm