Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 06 -12 -2022

xxx


HCM_DMDCS

************

"Siêu lừa" câu kết với 17 nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt hơn 430 tỷ đồng

Hải Nam

VKSND TP Hà Nội vừa ban hành cáo trạng bổ sung, truy tố Nguyễn Thị Hà Thành (38 tuổi) và 25 bị can khác về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Cho vay lãi nặng" và "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến ngân hàng".

Trong bản cáo trạng này, cơ quan tố tụng đã truy tố thêm Nguyễn Giang Hòa về tội "Cho vay lãi nặng", ngoài ra, Quản Trọng Đức (cựu Giám đốc chi nhánh Ngân hàng TMCP Việt Á - VAB) và Nguyễn Mai Phương (Kiểm soát viên Phòng giao dịch Đông Đô) bị đổi tội danh truy tố từ "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" sang "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

TAND TP Hà Nội cũng đã thụ lý hồ sơ và lên kế hoạch xét xử vụ án.

"Siêu lừa" chiếm đoạt hơn 337 tỷ đồng

Theo cáo buộc của VKS, năm 2016, Thành đầu tư, kinh doanh nhưng không có vốn nên tiếp cận những người có tiền. Bị can này đưa ra 2 đề nghị là vay tiền với lãi suất cao hoặc gửi tiền tiết kiệm đồng sở hữu rồi đưa sổ tiết kiệm cho Thành quản lý.

Thời gian đầu, nữ bị can thực hiện đúng theo cam kết nên chiếm được lòng tin của cả cá nhân cho vay và ngân hàng. Tuy nhiên, công việc kinh doanh không thuận lợi khiến Thành thua lỗ, trắng tay.

Siêu lừa câu kết với 17 nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt hơn 430 tỷ đồng - 1

Phiên xét xử sơ thẩm của vụ án từng 2 lần phải hoãn vì HĐXX trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung. (Ảnh: N.L.).

Năm 2018, bị can bàn bạc với đồng phạm, lên kế hoạch chiếm đoạt tiền của các ngân hàng và cá nhân, trong đó có VietABank (VAB). Theo đó, Thành dụ dỗ một số khách gửi tiền tại ngân hàng cho gửi đồng sở hữu. Sau đó, bị can dùng tư cách là cá nhân hoặc nhờ người khác đứng tên trên các hợp đồng tín dụng để vay tiền từ ngân hàng.

Trong kế hoạch của Thành có nhắm đến một số nhân viên của các ngân hàng để khiến hành vi chiếm đoạt tiền diễn ra thuận lợi.

Cụ thể, từ tháng 6/2018 đến tháng 11/2018, Thành vay tiền của nhiều người, trong đó có Nguyễn Giang Hòa với 10 tỷ đồng. Sau đó, bị can câu kết với Quản Trọng Đức, Nguyễn Mai Phương và một số cán bộ ngân hàng VAB khác nhằm phát hành các hợp đồng tiền gửi trái quy định.

Ngoài ra, Thành còn đề nghị đại diện chi nhánh ngân hàng VietABank ký một số giấy tờ, giấy xác nhận tạm khóa tài khoản, rồi bị can giả mạo chữ ký các đồng sở hữu trên giấy đề nghị vay vốn, hợp đồng tín dụng, hợp đồng cầm cố số dư tiền gửi... Bằng các thủ đoạn trên, Thành chiếm đoạt gần 274 tỷ đồng của VAB và 63 tỷ đồng của 4 cá nhân.

Trong bản cáo trạng bổ sung, VKSND TP Hà Nội cáo buộc Quản Trọng Đức đã "tạo điều kiện" để nhóm của Thành trót lọt 19 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 245 tỷ của VAB. Đối với Mai Phương, cơ quan tố tụng cho rằng bị can này giúp sức cho Thành và Nguyễn Thị Thu Hương (chuyên viên thuộc VietABank) thực hiện 21 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 274 tỷ của ngân hàng.

Cụ thể, với vai trò là Giám đốc chi nhánh Ngân hàng VAB, Đức có trách nhiệm quản lý điều hành hoạt động kinh doanh của phòng giao dịch, kiểm soát các hồ sơ tín dụng và hoạt động giao dịch. Tuy nhiên, bị can này đã thông đồng với Hương để phát hành hợp đồng tiền gửi đồng sở hữu trái quy định. 

Trong cáo trạng, Đức và thuộc cấp đã giúp Nguyễn Thị Hà Thành trong các bước: Gửi tiết kiệm, thẩm định hồ sơ, nhận tiền giải ngân và tất toán khoản vay.

Giả mạo chữ ký để cầm cố sổ tiết kiệm

Ngoài VietABank, cơ quan chức năng cũng cáo buộc Thành lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 2 ngân hàng Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc dân (NCB) và Ngân hàng thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcomBank).

Theo đó, năm 2014, Thành hợp tác làm ăn với Nguyễn Thanh Tùng, đồng sở hữu Công ty Eurocell Việt Nam. Ba năm sau, công ty này dừng hoạt động nhưng Tùng vẫn giữ con dấu và hồ sơ công ty. 

Lợi dụng pháp nhân của công ty này, Thành và Tùng vay tiền của NCB và PVcomBank. Nguyễn Hồng Trung (chuyên viên ngân hàng NCB) và Bùi Văn Tuấn (chuyên viên PVcomBank) là 2 người trực tiếp làm việc với 2 bị cáo.

Để vay được tiền cần có tài sản đảm bảo, Thành đã đề nghị vợ chồng ông Đặng Nghĩa Toàn (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) gửi tiết kiệm vào 2 ngân hàng trên rồi giao sổ tiết kiệm cho bị can giữ. Thành hứa mỗi tháng sẽ trả cho vợ chồng ông Toàn lãi suất 4,2 - 4,5%/tháng của số tiền gửi tiết kiệm.

Siêu lừa câu kết với 17 nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt hơn 430 tỷ đồng - 2

Bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành. (Ảnh: N.L.).

Khi có trong tay sổ tiết kiệm, Thành giả mạo chữ ký của vợ chồng ông Toàn để cầm cố sổ, thực hiện 5 vụ lừa đảo tại NCB và PVcomBank, chiếm đoạt gần 97 tỷ đồng. 

Trong bản cáo trạng mới của VKS TP Hà Nội, có 17/26 bị cáo là cựu lãnh đạo và nhân viên các chi nhánh của 3 ngân hàng nêu trên.

***********

NGHI CAN SÁT HẠI VÀ PHÂN SÁT NẠN NHÂN GỐC VIỆT Ở FORT WAYNE BỊ KẾT ÁN TÙ CHUNG THÂN KHÔNG ÂN XÁ



Click image for larger version

Name:	TT-Shane-Nguyen-1.jpg
Views:	0
Size:	25.2 KB
ID:	2147567

Nghi can Mathew Cramer vừa bị kết án chung thân không ân xá vào chiều thứ Hai (28 tháng 11) vì giết hại và phân xác nạn nhân Shane V. Nguyễn, 55 tuổi, người mà nghi can nói rằng có quan hệ tình dục. Thẩm phán Tòa Thượng thẩm David Zent chấp nhận mức án đề nghị của bồi thẩm đoàn về việc kết án Mathew Cramer, 22 tuổi, tội giết người, xâm hại thi thể và chống lại cơ quan trong vụ sát hại ông Shane V. Nguyễn – một người Mỹ gốc Việt tại Fort Wayne vào ngày 23 tháng 4 năm 2021. Theo đài WPTA của NBC, trong khi tòa tuyên án, Cramer xin lỗi gia đình ông Shane Nguyễn về hành động của mình. Người bào chữa cho biết Cramer là người vô gia cư và sống trong một nhà kho. Họ cho biết ông Shane Nguyễn nhìn thấy Cramer đi bộ dọc theo một con phố, hỏi Cramer có cần đi nhờ không, sau đó chở Cramer đến nhà kho và cả hai đã quan hệ tình dục. Luật sư bào chữa cho biết Cramer là nạn nhân của một kẻ săn mồi tình dục và đã hành động một cách hoảng loạn. Ông Shane Nguyễn được nhìn thấy lần cuối vào khoảng 3 giờ chiều ngày hôm đó. Gia đình báo cáo ông mất tích, và một Cảnh báo đã được ban hành sau nửa đêm vào sáng Chủ nhật, gần hai ngày sau đó. Cảnh sát tìm thấy thi thể ông Shane Nguyễn trong túi rác nhựa màu đen trong xe của ông vào ngày 25-4, hai ngày sau khi ông ta được gia đình trình báo mất tích. Khám nghiệm tử thi xác định ông Shane Nguyễn chết do chấn thương đầu. Chiếc xe nói trên trước đó cùng ngày đã bị cảnh sát truy đuổi và người lái xe nhảy ra bỏ trốn, trong khi người còn lại di chuyển qua ghế tài xế. Chiếc xe sau đó lao vào hàng rào của một ngôi nhà ven đường và người này cũng lao ra khỏi xe để chạy trốn


**********

Lộ âm mưu gài bẫy tình địch vì lỗi kết nối wifi


Ấn ĐộQua ứng dụng WhatsApp, Gokul mạo danh tình địch nhắn tin khủng bố sân bay khiến anh này bị bắt. Song cảnh sát phát hiện điện thoại tang vật lại chưa từng kết nối wifi.

Ngày 5/9/2015, một số tin nhắn đã được gửi đến điện thoại của Giám đốc Sân bay Kempa Gowda ở Bangalore qua ứng dụng WhatsApp. Tin nhắn báo "bom đã được đặt trên ba chuyến bay quốc tế", kèm nội dung: "Nhà nước Hồi giáo chiến thắng. Ba chuyến Air France đến Paris, Haj Flight đến Jeddah và Lufthansa đến Đức sẽ là mục tiêu. Chiến thắng của IS sẽ phá hủy Ấn Độ".

Nhiều chuyến bay đã bị hủy và trì hoãn vào hôm đó. Lo sợ về an ninh, hai chuyến bay đã bị hủy ngay lập tức, còn một chiếc đã khởi hành được đưa đến một khu vực vắng vẻ để được kiểm tra. Trên thực tế, các quan chức an ninh đã hoảng sợ. Một mối đe dọa lớn như vậy đã không xảy ra trong thời gian gần đây.

Ngay sau đó, Cục Tình báo Trung ương và Đội chống khủng bố vào cuộc và tăng cường kiểm tra. Nhưng khi tin nhắn được xác nhận là giả mạo, một cuộc điều tra đã bắt đầu để tìm ra ai đã gửi tin. Số điện thoại này đứng tên một người đàn ông tên Saju Jose, sống ở Madiwala, Bangalore.

Cảnh sát lao đến đó ngay lập tức, tìm thấy căn hộ của Saju Jose, song Saju nói không sử dụng số điện thoại này và không biết gì về các tin nhắn. Nhưng cảnh sát đã có được một số bằng chứng khác trong căn hộ: một chiếc mặt nạ đầu lâu, găng tay và một số tài liệu của IS. Thứ duy nhất không được tìm thấy là chiếc điện thoại chứa thẻ sim.

Saju vẫn bị bắt và thẩm vấn. Cảnh sát cũng tìm ra một tài khoản Facebook tên là Saju Jose, tuyên bố đang theo tổ chức khủng bố IS.

Cùng với đó, cảnh sát xác nhận Saju có liên quan đến một tổ chức khủng bố nhưng không biết về một tài khoản Facebook như vậy. Anh ta nói rằng tất cả điều này do ai đó đang cố gài bẫy mình. Saju không thú nhận tội ác trong bất kỳ giai đoạn thẩm vấn nào. Vì vậy, cảnh sát cũng nghi ngờ chính suy đoán của mình.

Saju Jose và vợ rời đồn cảnh sát sau một ngày làm việc, ngày 8/9/ 2015. Ảnh: Times of India

Saju Jose và vợ rời đồn cảnh sát sau một ngày làm việc, ngày 8/9/ 2015. Ảnh: Times of India

Nhưng việc xác định vị trí của chiếc điện thoại đã khiến họ sốc: Nó đang ở đồn cảnh sát, chính xác hơn, là trong chiếc ôtô đang đậu trong đồn. Chiếc xe sau đó được xác định là của vợ Saju, người vừa tức tốc chạy đến sau khi nghe tin chồng bị bắt. Chiếc điện thoại ở dưới tấm thảm ghế lái.

Saju vẫn tiếp tục chối, nói đó không phải điện thoại của mình. Cuối cùng, cảnh sát đã lấy nó và tiến hành một cuộc thử nghiệm nhỏ. Cảnh sát đến căn hộ của họ với chiếc điện thoại và nhận ra, kết nối Wifi tại nhà của Saju Jose không được kết nối với chiếc điện thoại đó, nhưng lại tự động đăng nhập vào wifi của một nhà hàng xóm.

Sóng wifi dẫn cảnh sát đến với căn hộ của một chàng trai trẻ nhà bên, kỹ sư phần mềm máy tính, Gokul Machery, 37 tuổi, vừa mới chuyển về khu này vài tháng.

Gokul đến từ quận Thrissur, bang Kerala. Anh có người yêu từ thời đi học. Rất may, mối tình đó vẫn tiếp tục cho đến khi kết thúc ngành kỹ thuật. Nhưng gia đình ngăn cản không cho họ cưới. Lý do là họ thuộc về hai cộng đồng khác biệt văn hóa. Thấy người yêu sắp làm vợ người khác, anh đành từ bỏ, bắt tàu đến Delhi làm việc.

Thời gian trôi qua, Goku cũng đã kết hôn với một giáo viên. Anh ta làm việc cho một nhà cung cấp dịch vụ internet, luôn đi làm vào buổi sáng sớm và về nhà rất muộn. Ngay cả khi về đến nhà, anh cũng ngồi trước máy tính xách tay hàng giờ. Chuyện này dần hủy hoại cuộc sống hôn nhân của họ.

Vài năm sau khi con gái ra đời, qua tin nhắn trên điện thoại vợ, anh phát hiện cô đang ngoại tình với một học sinh. Vì thương con, Gokul quyết định bỏ qua, yêu cầu vợ thề rằng sẽ không tiếp tục mối quan hệ này.

Nhưng vài ngày sau, anh lại thấy tin nhắn tình cảm của nam sinh kia điện thoại di động của vợ. Lần này, Goku không sẵn sàng tha thứ. Thay vào đó, anh ta sử dụng kỹ năng máy tính và đầu óc tội phạm của mình để tạo một email dưới tên của một Swami (sư thầy trong Ấn Độ giáo).

Biết rằng vợ là tín đồ ngoan đạo, anh đã gửi tin nhắn cho cô ấy dưới tên của Swami và dần khiến cô phải thú nhận tất cả với mình. Sau khi nghe được mọi thứ cần nghe, anh ta đóng email của Swami và bắt đầu một email khác với tư cách là tông đồ của Swami này và từ nay sẽ dẫn dắt tâm linh cho cô.

Trong vai người dẫn dắt tâm linh, ta bày cho cô cách để chồng và tình nhân hòa hợp với nhau. Bước đầu tiên, cô cần gửi một số bức ảnh thân mật của cô và người tình để "làm phép". Người vợ răm rắp làm theo. Anh ta đem tất cả những email thú tội và ảnh này gửi cho bố vợ. Anh ta nói dù biết tất cả nhưng vẫn tha thứ, vì đứa con. Vì vậy, bố vợ rất tôn trọng con rể.

Gokul sau đó tiếp tục email cho vợ, yêu cầu cô đến khu đền thờ để thực hiện một lễ cúng. Nhưng do tính chất tuyệt mật, trước khi đến đền, cô phải uống thật nhiều rượu để thanh tẩy và quên đi mọi tội lỗi. Người vợ đã mua và uống hết gần 2 lít rượu và khi đang quỳ rạp ở khu đền vắng. Gokul xuất hiện, ôm bức tượng thần bằng đồng trên bàn thờ đập vào gáy vợ đến chết

Mọi người cho rằng cô say rượu và đập đầu vào tượng thần. Mọi chuyện trở nên êm đẹp, một phần bởi bố vợ anh ta là phó giám đốc cảnh sát thành phố, không hề nghi ngờ con rể. Khi Gokul bị đưa đi thẩm vấn, ông bố vợ ấy đã chiến đấu với cảnh sát, theo đúng nghĩa đen, để bảo vệ con rể.

Gokul Machery. Ảnh: Deccan chronicle

Gokul Machery. Ảnh: Deccan chronicle

Vài ngày sau khi vợ chết, Gokul nhận được yêu cầu kết bạn của người yêu cũ, qua Facebook. Anh nhận ra, cô cũng không hạnh phúc gì. Một suy nghĩ đen tối nảy ra trong đầu Gokul là tái hợp. Chỉ còn chồng cô là chướng ngại vật - chính là Saju Jose.

Gokul khai, quyết định cùng bạn gái cũ lập mưu gài bẫy chồng cô. Vợ của Saju đã cung cấp tất cả ID của Saju Jose để bạn trai mua SIM mạo danh. Cô ta cũng giúp nhân tình bằng cách mua các mặt nạ khủng bố, trang phục khủng bố, găng tay, in tài liệu IS bỏ vào ngăn bàn làm việc của chồng...

Để thêm hoàn hảo, Gokul còn dày công xây dựng một tài khoản Facebook đứng tên Saju Jose, thường xuyên đăng trạng thái, hình ảnh, video liên quan đến tổ chức khủng bố IS.

Kế hoạch chín muồi, Gokul chuyển về thuê trọ gần nhà bạn gái cũ và thực hiện âm mưu. Họ dùng sim điện thoại mạo danh này gửi các tin nhắn khủng bố để đẩy Saju vào tù. Nhưng một kỹ sư sành sỏi công nghệ như hắn, lại bị vạch mặt bởi chính lỗi công nghệ sơ đẳng, kết nối wifi.

Vợ của Saju đã bị ba nữ sĩ quan của cảnh sát Bangalore thẩm vấn trong vài giờ để tìm hiểu xem liệu có liên quan đến tất cả tội ác này hay không. Nhưng cô ta cương quyết phủ nhận.

Gokul vừa bị bắt. Sau này, anh ta cho hay điều khiến đau khổ không phải án tù mà là sự phản bội của tình nhân.

Năm 2016, Gokul bị tuyên án chung thân cho hai tội Giết người Xâm phạm an ninh hàng không.

Hải Thư (Theo Crime File, Hindustan Times)


***********

Nam danh hài lừng lẫy tụt dốc vì biến cố, cuộc sống thế nào khi bán bánh bèo bươn chải?



Nam danh hài lừng lẫy được yêu thích với vai diễn trong vở Cô Gái Lái Xe Và Chiếc Bình Cổ. Từng có sự nghiệp huy hoàng đáng mơ ước nhưng cuộc sống hiện tại của nam danh hài nổi tiếng một thời đã có nhiều sự thay đổi. Đến năm 1982, ông lại tiếp tục đoạt Huy chương vàng với vai diễn anh nuôi trong vở Những Đồng Đội Vui Tính.

Duy Phương không quá xa lạ với khán giả thập niên 90. Ông xuất thân là một ca sĩ khi có thời gian dài gắn bó với âm nhạc. Tuy nhiên, điều làm nên một Duy Phương với sự đón nhận của đông đảo khán giả chính là hài kịch. Năm 1979, Duy Phương được yêu thích với vai diễn trong vở Cô Gái Lái Xe Và Chiếc Bình Cổ. Đến năm 1982, ông lại tiếp tục đoạt Huy chương vàng với vai diễn anh nuôi trong vở Những Đồng Đội Vui Tính.

Duy Phương trở thành nghệ sĩ hài nổi tiếng, được khán giả cả nước đón nhận. Ông cùng nhóm hài của mình đã mang hài của miền Nam đi diễn khắp nơi trên cả nước. Nhóm hài có sự góp mặt của ông và NSƯT Bảo Quốc đắt show bậc nhất, biểu diễn khắp các sân khấu kịch tại Sài Gòn. Vì vậy, mỗi đêm ông diễn hàng chục suất, thu băng cassette nhiều đến không kể xiết. Một trong những tiểu phẩm làm nên tên tuổi của Duy Phương chính là Trong Nhà Ngoài Phố. Sau đó, nam nghệ sĩ tham gia DVD Mưa Bụi - đây được xem là thời kỳ hoàng kim nhất đối với Duy Phương.




Nam nghệ sĩ nổi tiếng với chục suất diễn mỗi đêm, đi đến đâu cũng được khán giả chào đón


Sở hữu sự nghiệp huy hoàng, Duy Phương có cuộc sống đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, sau biến cố phá sản, nam nghệ sĩ dần trượt dốc. Cùng với những cuộc hôn nhân ồn ào đã khiến cái tên Duy Phương "im hơi lặng tiếng". Trong thời gian không còn đi diễn, để mưu sinh, nam nghệ sĩ quyết định kinh doanh, mở quán nhưng nhiều lần đối diện với thua lỗ.


Sự nghiệp của Duy Phương tụt dốc sau nhiều biến cố



Lần tái ngộ của Duy Phương và vợ cũ Lê Giang trên sân khấu


Duy Phương từng cho biết kinh doanh thua lỗ hơn 30 triệu mỗi tháng, thiệt hại cũng đã lên đến con số hàng trăm triệu. May mắn ông được con gái Lê Lộc giải quyết nợ nần giúp.

Sau khi được con gái trả 600 triệu đồng tiền làm ăn thua lỗ, ông mở quán bánh bèo chén. Công việc kinh doanh hiện đã thuận lợi hơn. Hiện tại, Duy Phương đang sống cùng người vợ thứ ba. Bên cạnh công việc kinh doanh, nam nghệ sĩ dành thời gian để làm YouTube, qua đó chia sẻ nhiều hơn với công chúng về cuộc sống.

Sau năm tháng trầy trật, giờ đây cuộc sống của Duy Phương đã khởi sắc, vui vẻ hơn.





Ở tuổi U70, Duy Phương vẫn chạy xe giao bánh bèo, lạc quan với cuộc sống đã khởi sắc


Hiện tại, Duy Phương làm YouTube để chia sẻ nhiều hơn với công chúng

************

'Đồ tể Hollywood' săn hàng xóm xinh đẹp


MỹTừ năm 1993 đến 2005, Michael Gargiulo đi đến đâu, một phụ nữ trẻ đẹp sống gần hắn lại bị sát hại. Chỉ đến khi một nạn nhân chống trả khiến hắn phải bỏ chạy, cảnh sát mới có bằng chứng bắt giữ.

Ashley Ellerin, 22 tuổi, là sinh viên Học viện Thiết kế và Kinh doanh Thời trang Los Angeles. Cô nổi tiếng bởi ngoại hình xinh đẹp, tính cách vui vẻ và tự do.

Khi đi chơi đêm với bạn bè, Ashley thu hút sự chú ý của một số ngôi sao trẻ đang lên của Hollywood, trong đó có diễn viên Ashton Kutcher, 23 tuổi. Sau vài lần hẹn hò, Ashton mời Ashley cùng dự tiệc Grammy vào tối 21/2/2001. Ashton đến đón vào khoảng 22h45, nhưng không thấy cô mở cửa. Trước khi rời đi, anh nhìn vào cửa sổ và thấy một thứ giống như rượu đổ ra sàn.

Ashley được bạn cùng phòng tìm thấy vào sáng sớm hôm sau. Cô nằm trên cầu thang trong ngôi nhà ở Hollywood, người đầy máu.

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện Ashley bị sát hại với 47 nhát dao. Tuy nhiên, các điều tra viên không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào có thể chỉ ra kẻ giết người.

Những người bạn của Ashley cung cấp cho cảnh sát manh mối duy nhất về một chàng trai trẻ mà cô gặp trong khu phố nhiều tháng trước đó. Anh ta tự giới thiệu là thợ sửa máy sưởi và điều hòa. Qua một số bức ảnh, cảnh sát xác định đây là Michael Gargiulo, 25 tuổi.

Michael từng là võ sĩ quyền anh nghiệp dư, nhận được một vai diễn võ sĩ trong dự án tốt nghiệp của nhà làm phim Temple Brown khi đến Hollywood lần đầu vào năm 1998.

Sau khi quen biết Ashley qua một lần sửa máy sưởi, Michael muốn kết bạn với cô đến mức như bị ám ảnh. Một lần, anh ta bị phát hiện ngồi trong ôtô đang nổ máy, nhìn về hướng nhà cô lúc 2-3h.

Trong khi điều tra vụ sát hại Ashley, các thám tử California ngạc nhiên khi biết nghi phạm số một của họ, Michael, có liên quan đến một vụ giết người khác ở vùng ngoại ô Chicago, bang Illinois, từ vài năm trước.

Khuya 13/8/1993, Tricia Pacaccio, 18 tuổi, về nhà một mình sau khi dự tiệc cùng bạn bè ở nhà hàng. Sáng 14/8, bố cô phát hiện thi thể con gái trên bậc thềm cửa sau, dường như cô định lấy chìa khóa để vào nhà, nhưng không bao giờ đến được đó. Nạn nhân bị đâm nhiều nhát, máu ướt đẫm áo sơ mi.

Michael, khi đó 17 tuổi, là hàng xóm của nhà Pacaccio, chơi thân với em trai Tricia. Người thân thiết với Michael cho biết anh ta có hai tính cách khác biệt. Một mặt là thiếu niên ngượng nghịu, thiếu cảm giác an toàn. Mặt khác là kẻ lạnh lùng, muốn thứ gì thì phải có bằng được.

Gia đình Pacaccio không thấy Michael có gì đáng ngờ. Họ chưa bao giờ thấy anh ta thể hiện hành vi hung hăng hay bạo lực nào. Nhưng khoảng một năm sau cái chết của Tricia, Michael bắt đầu có những hành vi kỳ lạ.

Anh ta mua hoa cho mẹ Tricia, áo sơ mi cho bố cô, tặng cây xanh, phiếu ăn tối tại nhà hàng. Gia đình Pacaccio không hiểu lý do Michael làm vậy và nói lại với các thám tử. Một nhà tâm lý học cho rằng anh ta đang cố gắng chuộc tội bằng những món quà tặng cho gia đình.

Cảnh sát bắt đầu xem xét kỹ, phát hiện anh ta từng bị bắt vì tội trộm cắp. Khi bị thẩm vấn, anh ta chỉ điểm một người bạn tên Eric Agazim. Eric cũng sống trong khu phố, là bạn thân của Michael và em trai Tricia.

Michael nói với cảnh sát rằng vào buổi sáng sau án mạng, Eric đến nhà và rủ anh ta đi cùng để giấu thứ gì đó giống như một chiếc túi tập gym, nhưng anh ta không biết có gì bên trong. Cảnh sát cho rằng Michael đang cố ám chỉ trong túi chứa hung khí: một con dao.

Eric trở thành nghi phạm số một vì từ chối nói chuyện với cảnh sát. Nhưng cảnh sát không có bằng chứng xác thực chống lại Eric, Michael hay bất kỳ nghi phạm nào khác. Vụ án Tricia dần bế tắc.

Michael cùng gia đình rời khỏi Chicago đến Los Angeles vào 5 năm sau khi Tricia bị sát hại.

Năm 2005, 12 năm sau cái chết của Tricia và 4 năm sau vụ sát hại Ashley, Michael sống ở vùng ngoại ô El Monte của Los Angeles. Thời điểm này, vụ án Ashley đã chìm xuống vì không có manh mối hay bằng chứng nào.

Ngày 1/12/2005, Maria Bruno, 32 tuổi, được tìm thấy đã chết trong căn hộ chỉ cách nơi Michael sống vài bước chân. Từ cửa sổ căn hộ của anh ta có thể nhìn rõ cửa trước, cửa sổ phòng khách và cửa sổ bếp nhà nạn nhân.

Maria vừa ly thân, bốn đứa con do chồng nuôi dưỡng. Cô chuyển đến căn hộ mới vào 10 ngày trước. Bằng chứng cho thấy hung thủ đã đột nhập nhà Maria qua cửa sổ nhà bếp ở tầng trệt, lấy vũ khí trong bếp, sau đó vào phòng ngủ và sát hại Maria đang ngủ say bằng 17 nhát dao. Cảnh sát loại bỏ hành vi trộm cắp, cướp giật và động cơ tấn công tình dục.

Từ trái sang: Tricia Pacaccio, Ashley Ellerin, Maria Bruno. Ảnh: LAPD

Từ trái sang: Tricia Pacaccio, Ashley Ellerin, Maria Bruno. Ảnh: LAPD

Giống Ashley, Maria dường như không có kẻ thù nào có thể làm hại cô dã man đến vậy. Nhưng khác với vụ Ashley, lần này hung thủ để lại một thứ giống như bọc ủng bằng vải cotton màu xanh bên ngoài căn hộ, trên đế có một giọt máu. Xét nghiệm ADN cho thấy đó là máu của Maria. Không có bằng chứng nào khác được phát hiện.

Ngày 28/4/2008, cảnh sát nhận được trình báo về một vụ tấn công bằng dao ở Santa Monica, California. Michelle Murphy, 26 tuổi, sống sót sau âm mưu giết người.

Khoảng 22h40 ngày 28/4, kẻ tấn công đột nhập từ cửa sổ mở hé. Sau khi vào nhà, hắn mở cửa trước để có sẵn lối thoát hiểm. Hắn vào phòng ngủ, đâm Michelle đang nằm trên giường. Cô tỉnh dậy, chịu đựng cơn đau từ nhiều vết đâm, dùng cả hai tay tóm lấy dao, đồng thời đá hắn ra khỏi người. Hắn bỗng nói "xin lỗi" rồi bỏ chạy.

Nhờ sự chống trả của Michelle, kẻ tấn công để lại những dấu máu kéo dài từ bậc thang bên ngoài cửa trước, vào con hẻm rồi kết thúc ở đầu phố.

Khoảng 25 ngày sau khi gửi mẫu máu đến phòng thí nghiệm tội phạm, cảnh sát nhận được kết quả ADN trùng khớp với hồ sơ của Michael.

Ngày 6/6/2008, Michael bị cảnh sát Santa Monica bắt và bị buộc tội mưu sát. Cảnh sát sửng sốt khi phát hiện anh ta sống ngay bên kia con hẻm đối diện với Michelle, có thể nhìn thẳng vào phòng ngủ của cô.

Michael Gargiulo bị bắt năm 2008. Ảnh: LASD

Michael Gargiulo bị bắt năm 2008. Ảnh: LASD

Sau đó, cảnh sát tìm thấy ADN của Michael trong cơ sở dữ liệu ADN quốc gia, được đưa lên bởi nhà chức trách hạt Cook, bang Illinois. Biết Michael bị tình nghi giết người trong hai vụ án năm 1993 và 2001, cảnh sát Santa Monica liên lạc với các đồng nghiệp, lật lại cả vụ án năm 2005.

Căn hộ cũ của Michael ở El Monte bị lục soát. Trên gác xép, cảnh sát tìm được một chiếc ủng phù hợp, một bọc ủng bằng vải cotton màu xanh giống chiếc họ tìm thấy ở hiện trường vụ án Maria, với cùng nhà sản xuất, nhãn hiệu, kiểu dáng.

Ngày 4/9/2008, khi đang ngồi tù vì vụ tấn công ở Santa Monica, Michael bị truy tố thêm hai tội giết Ashley và Maria. Cảnh sát còn nghi ngờ anh ta gây ra nhiều vụ án khác chưa bị phanh phui. Truyền thông tại Los Angeles đặt biệt danh cho Michael là "Đồ tể Hollywood".

Các điều tra viên California không hiểu tại sao nhà chức trách hạt Cook không bắt giữ Michael vì tội giết Tricia nhiều năm trước đó, như vậy đã có thể ngăn chặn các vụ án khác.

Trên thực tế, năm 2003, Phòng thí nghiệm Tội phạm bang Illinois đã đối chiếu ADN của Michael thu thập được ở Los Angeles với ADN không xác định được tìm thấy trên móng tay của Tricia, cho kết quả trùng khớp. Tuy nhiên, không có vụ bắt giữ nào được thực hiện vì bằng chứng ADN không đủ để chứng minh Michael có mặt khi Tricia bị sát hại. ADN có thể để lại do vết thương phòng vệ hoặc do tiếp xúc thông thường. Michael là bạn của gia đình Tricia vào thời điểm đó và đến nhà họ nhiều lần.

Văn phòng Luật sư của bang Illinois tuyên bố rằng vì phòng thí nghiệm tội phạm chỉ sử dụng một miếng gạc để thu thập ADN từ móng tay của Tricia, không thể xác định vị trí ban đầu của ADN ở trên móng tay hay dưới móng tay - một sự khác biệt quan trọng. Nếu ADN được tìm thấy dưới móng tay của Tricia, có thể lập luận rằng cô đã chiến đấu chống lại kẻ tấn công.

Trong tù, Michael luôn khẳng định vô tội. "ADN không chứng minh rằng ai đó đã phạm tội, ADN chỉ nói lên rằng người đó đã có mặt ở đó", Michael nói.

Michael mất hơn bốn năm trong Nhà tù Quận Los Angeles để chờ xét xử. Trong thời gian đó, anh ta thực hiện phỏng vấn với chương trình 48 Hours Mystery và liên tục kêu oan.

Sau khi chương trình lên sóng, một khán giả từng làm việc với Michael tại một hộp đêm ở Los Angeles nhiều năm trước, nhớ ra rằng anh ta từng khoe khoang với nhiều người khác rằng đã giết một phụ nữ trẻ ở Chicago. Nhân chứng này cùng một đồng nghiệp khác được kết nối với chính quyền Chicago. Ngày 7/7/2011, Michael bị truy tố về tội giết Tricia.

Michael Gargiulo ra tòa năm 2019. Ảnh: LA Times

Michael Gargiulo ra tòa năm 2019. Ảnh: LA Times

Sau nhiều lần trì hoãn, phiên tòa xét xử Michael diễn ra ngày 2/5/2019. Sau khi bị kết tội với mọi cáo buộc vào 15/8/2019, Michael nhận án tử hình ngày 16/7/2021. Anh ta sẽ bị dẫn độ đến Illinois để tiếp tục xét xử tội giết Tricia. Nếu bị kết án, Michael sẽ đối mặt với bản án từ 25 năm tù đến chung thân.

Tuệ Anh (Theo CBSnews
***********

Đàm Vĩnh Hưng gặp sự cố khi biểu diễn trên sân khấu: 'Cảm thấy nhục, không dám nhận tiền'



Những chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng sau đêm nhạc ở nước ngoài đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Mới đây ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã bất ngờ chia sẻ về việc gặp sự cố ở nước ngoài khi biểu diễn. Theo đó Mr. Đàm gặp phải trục trặc về âm thanh trong lúc hát.


Đàm Vĩnh Hưng gặp phải sự cố về âm thanh khi đang biểu diễn ở nước ngoài.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: "Sẽ phải viết xuống những điều kiện quan trọng đầu tiên mỗi khi nhận show, nhất là ở nước ngoài! Kiên quyết, không dễ dãi và không tin người nước ngoài làm âm thanh nha bạn Hưng! Phải là các chuyên gia âm thanh Việt Nam thì hát mới đã và sướng!

Đây là lời khẳng định chắc chắn 100% - Âm thanh hay là hát tới sáng cũng được, âm thanh gớm hát một bài cũng không lên nổi. Bị nhiều rồi mà vẫn cứ hy vọng hão huyền! Hát mà nhục như con cá nục.... Không dám nhận tiền luôn! Mà họ lỡ chuyển khoản rồi, cũng khó! Thôi vậy. Tự nhớ mà khắc ghi".


Đàm Vĩnh Hưng trong một show diễn ở nước ngoài.

Có thể thấy Đàm Vĩnh Hưng gặp phải những sự cố về âm thanh khi đang biểu diễn trên sân khấu, chính điều này đã khiến nam ca sĩ không thể thực hiện tốt nhất màn trình diễn trước khán giả, đến mức "nhục" và không dám nhận tiền cát-xê.

Bên dưới bài đăng, nhiều bạn bè, khán giả của Đàm Vĩnh Hưng cũng để lại lời động viên, an ủi nam ca sĩ, đồng thời hy vọng Mr. Đàm sẽ kiểm tra kỹ hơn về phần âm thanh ở các show diễn sau này.


Sự cố khiến Mr. Đàm cảm thấy "nhục" và không muốn nhận tiền cát-xê.

- "Đừng buồn anh ơi, dù gì anh cũng đã cố gắng hết sức mình rồi".

- "Hy vọng Đàm Vĩnh Hưng sẽ kiểm tra kỹ hơn về phần âm thanh ở các buổi biểu dĩen về sau".

- "Đàm Vĩnh Hưng hát live là số 1, không sao đâu anh".

- "Bởi âm thanh Việt Nam là nhất, hát ở Việt Nam lúc nào cũng tuyệt vời".


************
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 06 -12 -2022

xxx


HCM_DMDCS

************

"Siêu lừa" câu kết với 17 nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt hơn 430 tỷ đồng

Hải Nam

VKSND TP Hà Nội vừa ban hành cáo trạng bổ sung, truy tố Nguyễn Thị Hà Thành (38 tuổi) và 25 bị can khác về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Cho vay lãi nặng" và "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến ngân hàng".

Trong bản cáo trạng này, cơ quan tố tụng đã truy tố thêm Nguyễn Giang Hòa về tội "Cho vay lãi nặng", ngoài ra, Quản Trọng Đức (cựu Giám đốc chi nhánh Ngân hàng TMCP Việt Á - VAB) và Nguyễn Mai Phương (Kiểm soát viên Phòng giao dịch Đông Đô) bị đổi tội danh truy tố từ "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" sang "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

TAND TP Hà Nội cũng đã thụ lý hồ sơ và lên kế hoạch xét xử vụ án.

"Siêu lừa" chiếm đoạt hơn 337 tỷ đồng

Theo cáo buộc của VKS, năm 2016, Thành đầu tư, kinh doanh nhưng không có vốn nên tiếp cận những người có tiền. Bị can này đưa ra 2 đề nghị là vay tiền với lãi suất cao hoặc gửi tiền tiết kiệm đồng sở hữu rồi đưa sổ tiết kiệm cho Thành quản lý.

Thời gian đầu, nữ bị can thực hiện đúng theo cam kết nên chiếm được lòng tin của cả cá nhân cho vay và ngân hàng. Tuy nhiên, công việc kinh doanh không thuận lợi khiến Thành thua lỗ, trắng tay.

Siêu lừa câu kết với 17 nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt hơn 430 tỷ đồng - 1

Phiên xét xử sơ thẩm của vụ án từng 2 lần phải hoãn vì HĐXX trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung. (Ảnh: N.L.).

Năm 2018, bị can bàn bạc với đồng phạm, lên kế hoạch chiếm đoạt tiền của các ngân hàng và cá nhân, trong đó có VietABank (VAB). Theo đó, Thành dụ dỗ một số khách gửi tiền tại ngân hàng cho gửi đồng sở hữu. Sau đó, bị can dùng tư cách là cá nhân hoặc nhờ người khác đứng tên trên các hợp đồng tín dụng để vay tiền từ ngân hàng.

Trong kế hoạch của Thành có nhắm đến một số nhân viên của các ngân hàng để khiến hành vi chiếm đoạt tiền diễn ra thuận lợi.

Cụ thể, từ tháng 6/2018 đến tháng 11/2018, Thành vay tiền của nhiều người, trong đó có Nguyễn Giang Hòa với 10 tỷ đồng. Sau đó, bị can câu kết với Quản Trọng Đức, Nguyễn Mai Phương và một số cán bộ ngân hàng VAB khác nhằm phát hành các hợp đồng tiền gửi trái quy định.

Ngoài ra, Thành còn đề nghị đại diện chi nhánh ngân hàng VietABank ký một số giấy tờ, giấy xác nhận tạm khóa tài khoản, rồi bị can giả mạo chữ ký các đồng sở hữu trên giấy đề nghị vay vốn, hợp đồng tín dụng, hợp đồng cầm cố số dư tiền gửi... Bằng các thủ đoạn trên, Thành chiếm đoạt gần 274 tỷ đồng của VAB và 63 tỷ đồng của 4 cá nhân.

Trong bản cáo trạng bổ sung, VKSND TP Hà Nội cáo buộc Quản Trọng Đức đã "tạo điều kiện" để nhóm của Thành trót lọt 19 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hơn 245 tỷ của VAB. Đối với Mai Phương, cơ quan tố tụng cho rằng bị can này giúp sức cho Thành và Nguyễn Thị Thu Hương (chuyên viên thuộc VietABank) thực hiện 21 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 274 tỷ của ngân hàng.

Cụ thể, với vai trò là Giám đốc chi nhánh Ngân hàng VAB, Đức có trách nhiệm quản lý điều hành hoạt động kinh doanh của phòng giao dịch, kiểm soát các hồ sơ tín dụng và hoạt động giao dịch. Tuy nhiên, bị can này đã thông đồng với Hương để phát hành hợp đồng tiền gửi đồng sở hữu trái quy định. 

Trong cáo trạng, Đức và thuộc cấp đã giúp Nguyễn Thị Hà Thành trong các bước: Gửi tiết kiệm, thẩm định hồ sơ, nhận tiền giải ngân và tất toán khoản vay.

Giả mạo chữ ký để cầm cố sổ tiết kiệm

Ngoài VietABank, cơ quan chức năng cũng cáo buộc Thành lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 2 ngân hàng Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc dân (NCB) và Ngân hàng thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcomBank).

Theo đó, năm 2014, Thành hợp tác làm ăn với Nguyễn Thanh Tùng, đồng sở hữu Công ty Eurocell Việt Nam. Ba năm sau, công ty này dừng hoạt động nhưng Tùng vẫn giữ con dấu và hồ sơ công ty. 

Lợi dụng pháp nhân của công ty này, Thành và Tùng vay tiền của NCB và PVcomBank. Nguyễn Hồng Trung (chuyên viên ngân hàng NCB) và Bùi Văn Tuấn (chuyên viên PVcomBank) là 2 người trực tiếp làm việc với 2 bị cáo.

Để vay được tiền cần có tài sản đảm bảo, Thành đã đề nghị vợ chồng ông Đặng Nghĩa Toàn (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) gửi tiết kiệm vào 2 ngân hàng trên rồi giao sổ tiết kiệm cho bị can giữ. Thành hứa mỗi tháng sẽ trả cho vợ chồng ông Toàn lãi suất 4,2 - 4,5%/tháng của số tiền gửi tiết kiệm.

Siêu lừa câu kết với 17 nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt hơn 430 tỷ đồng - 2

Bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành. (Ảnh: N.L.).

Khi có trong tay sổ tiết kiệm, Thành giả mạo chữ ký của vợ chồng ông Toàn để cầm cố sổ, thực hiện 5 vụ lừa đảo tại NCB và PVcomBank, chiếm đoạt gần 97 tỷ đồng. 

Trong bản cáo trạng mới của VKS TP Hà Nội, có 17/26 bị cáo là cựu lãnh đạo và nhân viên các chi nhánh của 3 ngân hàng nêu trên.

***********

NGHI CAN SÁT HẠI VÀ PHÂN SÁT NẠN NHÂN GỐC VIỆT Ở FORT WAYNE BỊ KẾT ÁN TÙ CHUNG THÂN KHÔNG ÂN XÁ



Click image for larger version

Name:	TT-Shane-Nguyen-1.jpg
Views:	0
Size:	25.2 KB
ID:	2147567

Nghi can Mathew Cramer vừa bị kết án chung thân không ân xá vào chiều thứ Hai (28 tháng 11) vì giết hại và phân xác nạn nhân Shane V. Nguyễn, 55 tuổi, người mà nghi can nói rằng có quan hệ tình dục. Thẩm phán Tòa Thượng thẩm David Zent chấp nhận mức án đề nghị của bồi thẩm đoàn về việc kết án Mathew Cramer, 22 tuổi, tội giết người, xâm hại thi thể và chống lại cơ quan trong vụ sát hại ông Shane V. Nguyễn – một người Mỹ gốc Việt tại Fort Wayne vào ngày 23 tháng 4 năm 2021. Theo đài WPTA của NBC, trong khi tòa tuyên án, Cramer xin lỗi gia đình ông Shane Nguyễn về hành động của mình. Người bào chữa cho biết Cramer là người vô gia cư và sống trong một nhà kho. Họ cho biết ông Shane Nguyễn nhìn thấy Cramer đi bộ dọc theo một con phố, hỏi Cramer có cần đi nhờ không, sau đó chở Cramer đến nhà kho và cả hai đã quan hệ tình dục. Luật sư bào chữa cho biết Cramer là nạn nhân của một kẻ săn mồi tình dục và đã hành động một cách hoảng loạn. Ông Shane Nguyễn được nhìn thấy lần cuối vào khoảng 3 giờ chiều ngày hôm đó. Gia đình báo cáo ông mất tích, và một Cảnh báo đã được ban hành sau nửa đêm vào sáng Chủ nhật, gần hai ngày sau đó. Cảnh sát tìm thấy thi thể ông Shane Nguyễn trong túi rác nhựa màu đen trong xe của ông vào ngày 25-4, hai ngày sau khi ông ta được gia đình trình báo mất tích. Khám nghiệm tử thi xác định ông Shane Nguyễn chết do chấn thương đầu. Chiếc xe nói trên trước đó cùng ngày đã bị cảnh sát truy đuổi và người lái xe nhảy ra bỏ trốn, trong khi người còn lại di chuyển qua ghế tài xế. Chiếc xe sau đó lao vào hàng rào của một ngôi nhà ven đường và người này cũng lao ra khỏi xe để chạy trốn


**********

Lộ âm mưu gài bẫy tình địch vì lỗi kết nối wifi


Ấn ĐộQua ứng dụng WhatsApp, Gokul mạo danh tình địch nhắn tin khủng bố sân bay khiến anh này bị bắt. Song cảnh sát phát hiện điện thoại tang vật lại chưa từng kết nối wifi.

Ngày 5/9/2015, một số tin nhắn đã được gửi đến điện thoại của Giám đốc Sân bay Kempa Gowda ở Bangalore qua ứng dụng WhatsApp. Tin nhắn báo "bom đã được đặt trên ba chuyến bay quốc tế", kèm nội dung: "Nhà nước Hồi giáo chiến thắng. Ba chuyến Air France đến Paris, Haj Flight đến Jeddah và Lufthansa đến Đức sẽ là mục tiêu. Chiến thắng của IS sẽ phá hủy Ấn Độ".

Nhiều chuyến bay đã bị hủy và trì hoãn vào hôm đó. Lo sợ về an ninh, hai chuyến bay đã bị hủy ngay lập tức, còn một chiếc đã khởi hành được đưa đến một khu vực vắng vẻ để được kiểm tra. Trên thực tế, các quan chức an ninh đã hoảng sợ. Một mối đe dọa lớn như vậy đã không xảy ra trong thời gian gần đây.

Ngay sau đó, Cục Tình báo Trung ương và Đội chống khủng bố vào cuộc và tăng cường kiểm tra. Nhưng khi tin nhắn được xác nhận là giả mạo, một cuộc điều tra đã bắt đầu để tìm ra ai đã gửi tin. Số điện thoại này đứng tên một người đàn ông tên Saju Jose, sống ở Madiwala, Bangalore.

Cảnh sát lao đến đó ngay lập tức, tìm thấy căn hộ của Saju Jose, song Saju nói không sử dụng số điện thoại này và không biết gì về các tin nhắn. Nhưng cảnh sát đã có được một số bằng chứng khác trong căn hộ: một chiếc mặt nạ đầu lâu, găng tay và một số tài liệu của IS. Thứ duy nhất không được tìm thấy là chiếc điện thoại chứa thẻ sim.

Saju vẫn bị bắt và thẩm vấn. Cảnh sát cũng tìm ra một tài khoản Facebook tên là Saju Jose, tuyên bố đang theo tổ chức khủng bố IS.

Cùng với đó, cảnh sát xác nhận Saju có liên quan đến một tổ chức khủng bố nhưng không biết về một tài khoản Facebook như vậy. Anh ta nói rằng tất cả điều này do ai đó đang cố gài bẫy mình. Saju không thú nhận tội ác trong bất kỳ giai đoạn thẩm vấn nào. Vì vậy, cảnh sát cũng nghi ngờ chính suy đoán của mình.

Saju Jose và vợ rời đồn cảnh sát sau một ngày làm việc, ngày 8/9/ 2015. Ảnh: Times of India

Saju Jose và vợ rời đồn cảnh sát sau một ngày làm việc, ngày 8/9/ 2015. Ảnh: Times of India

Nhưng việc xác định vị trí của chiếc điện thoại đã khiến họ sốc: Nó đang ở đồn cảnh sát, chính xác hơn, là trong chiếc ôtô đang đậu trong đồn. Chiếc xe sau đó được xác định là của vợ Saju, người vừa tức tốc chạy đến sau khi nghe tin chồng bị bắt. Chiếc điện thoại ở dưới tấm thảm ghế lái.

Saju vẫn tiếp tục chối, nói đó không phải điện thoại của mình. Cuối cùng, cảnh sát đã lấy nó và tiến hành một cuộc thử nghiệm nhỏ. Cảnh sát đến căn hộ của họ với chiếc điện thoại và nhận ra, kết nối Wifi tại nhà của Saju Jose không được kết nối với chiếc điện thoại đó, nhưng lại tự động đăng nhập vào wifi của một nhà hàng xóm.

Sóng wifi dẫn cảnh sát đến với căn hộ của một chàng trai trẻ nhà bên, kỹ sư phần mềm máy tính, Gokul Machery, 37 tuổi, vừa mới chuyển về khu này vài tháng.

Gokul đến từ quận Thrissur, bang Kerala. Anh có người yêu từ thời đi học. Rất may, mối tình đó vẫn tiếp tục cho đến khi kết thúc ngành kỹ thuật. Nhưng gia đình ngăn cản không cho họ cưới. Lý do là họ thuộc về hai cộng đồng khác biệt văn hóa. Thấy người yêu sắp làm vợ người khác, anh đành từ bỏ, bắt tàu đến Delhi làm việc.

Thời gian trôi qua, Goku cũng đã kết hôn với một giáo viên. Anh ta làm việc cho một nhà cung cấp dịch vụ internet, luôn đi làm vào buổi sáng sớm và về nhà rất muộn. Ngay cả khi về đến nhà, anh cũng ngồi trước máy tính xách tay hàng giờ. Chuyện này dần hủy hoại cuộc sống hôn nhân của họ.

Vài năm sau khi con gái ra đời, qua tin nhắn trên điện thoại vợ, anh phát hiện cô đang ngoại tình với một học sinh. Vì thương con, Gokul quyết định bỏ qua, yêu cầu vợ thề rằng sẽ không tiếp tục mối quan hệ này.

Nhưng vài ngày sau, anh lại thấy tin nhắn tình cảm của nam sinh kia điện thoại di động của vợ. Lần này, Goku không sẵn sàng tha thứ. Thay vào đó, anh ta sử dụng kỹ năng máy tính và đầu óc tội phạm của mình để tạo một email dưới tên của một Swami (sư thầy trong Ấn Độ giáo).

Biết rằng vợ là tín đồ ngoan đạo, anh đã gửi tin nhắn cho cô ấy dưới tên của Swami và dần khiến cô phải thú nhận tất cả với mình. Sau khi nghe được mọi thứ cần nghe, anh ta đóng email của Swami và bắt đầu một email khác với tư cách là tông đồ của Swami này và từ nay sẽ dẫn dắt tâm linh cho cô.

Trong vai người dẫn dắt tâm linh, ta bày cho cô cách để chồng và tình nhân hòa hợp với nhau. Bước đầu tiên, cô cần gửi một số bức ảnh thân mật của cô và người tình để "làm phép". Người vợ răm rắp làm theo. Anh ta đem tất cả những email thú tội và ảnh này gửi cho bố vợ. Anh ta nói dù biết tất cả nhưng vẫn tha thứ, vì đứa con. Vì vậy, bố vợ rất tôn trọng con rể.

Gokul sau đó tiếp tục email cho vợ, yêu cầu cô đến khu đền thờ để thực hiện một lễ cúng. Nhưng do tính chất tuyệt mật, trước khi đến đền, cô phải uống thật nhiều rượu để thanh tẩy và quên đi mọi tội lỗi. Người vợ đã mua và uống hết gần 2 lít rượu và khi đang quỳ rạp ở khu đền vắng. Gokul xuất hiện, ôm bức tượng thần bằng đồng trên bàn thờ đập vào gáy vợ đến chết

Mọi người cho rằng cô say rượu và đập đầu vào tượng thần. Mọi chuyện trở nên êm đẹp, một phần bởi bố vợ anh ta là phó giám đốc cảnh sát thành phố, không hề nghi ngờ con rể. Khi Gokul bị đưa đi thẩm vấn, ông bố vợ ấy đã chiến đấu với cảnh sát, theo đúng nghĩa đen, để bảo vệ con rể.

Gokul Machery. Ảnh: Deccan chronicle

Gokul Machery. Ảnh: Deccan chronicle

Vài ngày sau khi vợ chết, Gokul nhận được yêu cầu kết bạn của người yêu cũ, qua Facebook. Anh nhận ra, cô cũng không hạnh phúc gì. Một suy nghĩ đen tối nảy ra trong đầu Gokul là tái hợp. Chỉ còn chồng cô là chướng ngại vật - chính là Saju Jose.

Gokul khai, quyết định cùng bạn gái cũ lập mưu gài bẫy chồng cô. Vợ của Saju đã cung cấp tất cả ID của Saju Jose để bạn trai mua SIM mạo danh. Cô ta cũng giúp nhân tình bằng cách mua các mặt nạ khủng bố, trang phục khủng bố, găng tay, in tài liệu IS bỏ vào ngăn bàn làm việc của chồng...

Để thêm hoàn hảo, Gokul còn dày công xây dựng một tài khoản Facebook đứng tên Saju Jose, thường xuyên đăng trạng thái, hình ảnh, video liên quan đến tổ chức khủng bố IS.

Kế hoạch chín muồi, Gokul chuyển về thuê trọ gần nhà bạn gái cũ và thực hiện âm mưu. Họ dùng sim điện thoại mạo danh này gửi các tin nhắn khủng bố để đẩy Saju vào tù. Nhưng một kỹ sư sành sỏi công nghệ như hắn, lại bị vạch mặt bởi chính lỗi công nghệ sơ đẳng, kết nối wifi.

Vợ của Saju đã bị ba nữ sĩ quan của cảnh sát Bangalore thẩm vấn trong vài giờ để tìm hiểu xem liệu có liên quan đến tất cả tội ác này hay không. Nhưng cô ta cương quyết phủ nhận.

Gokul vừa bị bắt. Sau này, anh ta cho hay điều khiến đau khổ không phải án tù mà là sự phản bội của tình nhân.

Năm 2016, Gokul bị tuyên án chung thân cho hai tội Giết người Xâm phạm an ninh hàng không.

Hải Thư (Theo Crime File, Hindustan Times)


***********

Nam danh hài lừng lẫy tụt dốc vì biến cố, cuộc sống thế nào khi bán bánh bèo bươn chải?



Nam danh hài lừng lẫy được yêu thích với vai diễn trong vở Cô Gái Lái Xe Và Chiếc Bình Cổ. Từng có sự nghiệp huy hoàng đáng mơ ước nhưng cuộc sống hiện tại của nam danh hài nổi tiếng một thời đã có nhiều sự thay đổi. Đến năm 1982, ông lại tiếp tục đoạt Huy chương vàng với vai diễn anh nuôi trong vở Những Đồng Đội Vui Tính.

Duy Phương không quá xa lạ với khán giả thập niên 90. Ông xuất thân là một ca sĩ khi có thời gian dài gắn bó với âm nhạc. Tuy nhiên, điều làm nên một Duy Phương với sự đón nhận của đông đảo khán giả chính là hài kịch. Năm 1979, Duy Phương được yêu thích với vai diễn trong vở Cô Gái Lái Xe Và Chiếc Bình Cổ. Đến năm 1982, ông lại tiếp tục đoạt Huy chương vàng với vai diễn anh nuôi trong vở Những Đồng Đội Vui Tính.

Duy Phương trở thành nghệ sĩ hài nổi tiếng, được khán giả cả nước đón nhận. Ông cùng nhóm hài của mình đã mang hài của miền Nam đi diễn khắp nơi trên cả nước. Nhóm hài có sự góp mặt của ông và NSƯT Bảo Quốc đắt show bậc nhất, biểu diễn khắp các sân khấu kịch tại Sài Gòn. Vì vậy, mỗi đêm ông diễn hàng chục suất, thu băng cassette nhiều đến không kể xiết. Một trong những tiểu phẩm làm nên tên tuổi của Duy Phương chính là Trong Nhà Ngoài Phố. Sau đó, nam nghệ sĩ tham gia DVD Mưa Bụi - đây được xem là thời kỳ hoàng kim nhất đối với Duy Phương.




Nam nghệ sĩ nổi tiếng với chục suất diễn mỗi đêm, đi đến đâu cũng được khán giả chào đón


Sở hữu sự nghiệp huy hoàng, Duy Phương có cuộc sống đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, sau biến cố phá sản, nam nghệ sĩ dần trượt dốc. Cùng với những cuộc hôn nhân ồn ào đã khiến cái tên Duy Phương "im hơi lặng tiếng". Trong thời gian không còn đi diễn, để mưu sinh, nam nghệ sĩ quyết định kinh doanh, mở quán nhưng nhiều lần đối diện với thua lỗ.


Sự nghiệp của Duy Phương tụt dốc sau nhiều biến cố



Lần tái ngộ của Duy Phương và vợ cũ Lê Giang trên sân khấu


Duy Phương từng cho biết kinh doanh thua lỗ hơn 30 triệu mỗi tháng, thiệt hại cũng đã lên đến con số hàng trăm triệu. May mắn ông được con gái Lê Lộc giải quyết nợ nần giúp.

Sau khi được con gái trả 600 triệu đồng tiền làm ăn thua lỗ, ông mở quán bánh bèo chén. Công việc kinh doanh hiện đã thuận lợi hơn. Hiện tại, Duy Phương đang sống cùng người vợ thứ ba. Bên cạnh công việc kinh doanh, nam nghệ sĩ dành thời gian để làm YouTube, qua đó chia sẻ nhiều hơn với công chúng về cuộc sống.

Sau năm tháng trầy trật, giờ đây cuộc sống của Duy Phương đã khởi sắc, vui vẻ hơn.





Ở tuổi U70, Duy Phương vẫn chạy xe giao bánh bèo, lạc quan với cuộc sống đã khởi sắc


Hiện tại, Duy Phương làm YouTube để chia sẻ nhiều hơn với công chúng

************

'Đồ tể Hollywood' săn hàng xóm xinh đẹp


MỹTừ năm 1993 đến 2005, Michael Gargiulo đi đến đâu, một phụ nữ trẻ đẹp sống gần hắn lại bị sát hại. Chỉ đến khi một nạn nhân chống trả khiến hắn phải bỏ chạy, cảnh sát mới có bằng chứng bắt giữ.

Ashley Ellerin, 22 tuổi, là sinh viên Học viện Thiết kế và Kinh doanh Thời trang Los Angeles. Cô nổi tiếng bởi ngoại hình xinh đẹp, tính cách vui vẻ và tự do.

Khi đi chơi đêm với bạn bè, Ashley thu hút sự chú ý của một số ngôi sao trẻ đang lên của Hollywood, trong đó có diễn viên Ashton Kutcher, 23 tuổi. Sau vài lần hẹn hò, Ashton mời Ashley cùng dự tiệc Grammy vào tối 21/2/2001. Ashton đến đón vào khoảng 22h45, nhưng không thấy cô mở cửa. Trước khi rời đi, anh nhìn vào cửa sổ và thấy một thứ giống như rượu đổ ra sàn.

Ashley được bạn cùng phòng tìm thấy vào sáng sớm hôm sau. Cô nằm trên cầu thang trong ngôi nhà ở Hollywood, người đầy máu.

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện Ashley bị sát hại với 47 nhát dao. Tuy nhiên, các điều tra viên không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào có thể chỉ ra kẻ giết người.

Những người bạn của Ashley cung cấp cho cảnh sát manh mối duy nhất về một chàng trai trẻ mà cô gặp trong khu phố nhiều tháng trước đó. Anh ta tự giới thiệu là thợ sửa máy sưởi và điều hòa. Qua một số bức ảnh, cảnh sát xác định đây là Michael Gargiulo, 25 tuổi.

Michael từng là võ sĩ quyền anh nghiệp dư, nhận được một vai diễn võ sĩ trong dự án tốt nghiệp của nhà làm phim Temple Brown khi đến Hollywood lần đầu vào năm 1998.

Sau khi quen biết Ashley qua một lần sửa máy sưởi, Michael muốn kết bạn với cô đến mức như bị ám ảnh. Một lần, anh ta bị phát hiện ngồi trong ôtô đang nổ máy, nhìn về hướng nhà cô lúc 2-3h.

Trong khi điều tra vụ sát hại Ashley, các thám tử California ngạc nhiên khi biết nghi phạm số một của họ, Michael, có liên quan đến một vụ giết người khác ở vùng ngoại ô Chicago, bang Illinois, từ vài năm trước.

Khuya 13/8/1993, Tricia Pacaccio, 18 tuổi, về nhà một mình sau khi dự tiệc cùng bạn bè ở nhà hàng. Sáng 14/8, bố cô phát hiện thi thể con gái trên bậc thềm cửa sau, dường như cô định lấy chìa khóa để vào nhà, nhưng không bao giờ đến được đó. Nạn nhân bị đâm nhiều nhát, máu ướt đẫm áo sơ mi.

Michael, khi đó 17 tuổi, là hàng xóm của nhà Pacaccio, chơi thân với em trai Tricia. Người thân thiết với Michael cho biết anh ta có hai tính cách khác biệt. Một mặt là thiếu niên ngượng nghịu, thiếu cảm giác an toàn. Mặt khác là kẻ lạnh lùng, muốn thứ gì thì phải có bằng được.

Gia đình Pacaccio không thấy Michael có gì đáng ngờ. Họ chưa bao giờ thấy anh ta thể hiện hành vi hung hăng hay bạo lực nào. Nhưng khoảng một năm sau cái chết của Tricia, Michael bắt đầu có những hành vi kỳ lạ.

Anh ta mua hoa cho mẹ Tricia, áo sơ mi cho bố cô, tặng cây xanh, phiếu ăn tối tại nhà hàng. Gia đình Pacaccio không hiểu lý do Michael làm vậy và nói lại với các thám tử. Một nhà tâm lý học cho rằng anh ta đang cố gắng chuộc tội bằng những món quà tặng cho gia đình.

Cảnh sát bắt đầu xem xét kỹ, phát hiện anh ta từng bị bắt vì tội trộm cắp. Khi bị thẩm vấn, anh ta chỉ điểm một người bạn tên Eric Agazim. Eric cũng sống trong khu phố, là bạn thân của Michael và em trai Tricia.

Michael nói với cảnh sát rằng vào buổi sáng sau án mạng, Eric đến nhà và rủ anh ta đi cùng để giấu thứ gì đó giống như một chiếc túi tập gym, nhưng anh ta không biết có gì bên trong. Cảnh sát cho rằng Michael đang cố ám chỉ trong túi chứa hung khí: một con dao.

Eric trở thành nghi phạm số một vì từ chối nói chuyện với cảnh sát. Nhưng cảnh sát không có bằng chứng xác thực chống lại Eric, Michael hay bất kỳ nghi phạm nào khác. Vụ án Tricia dần bế tắc.

Michael cùng gia đình rời khỏi Chicago đến Los Angeles vào 5 năm sau khi Tricia bị sát hại.

Năm 2005, 12 năm sau cái chết của Tricia và 4 năm sau vụ sát hại Ashley, Michael sống ở vùng ngoại ô El Monte của Los Angeles. Thời điểm này, vụ án Ashley đã chìm xuống vì không có manh mối hay bằng chứng nào.

Ngày 1/12/2005, Maria Bruno, 32 tuổi, được tìm thấy đã chết trong căn hộ chỉ cách nơi Michael sống vài bước chân. Từ cửa sổ căn hộ của anh ta có thể nhìn rõ cửa trước, cửa sổ phòng khách và cửa sổ bếp nhà nạn nhân.

Maria vừa ly thân, bốn đứa con do chồng nuôi dưỡng. Cô chuyển đến căn hộ mới vào 10 ngày trước. Bằng chứng cho thấy hung thủ đã đột nhập nhà Maria qua cửa sổ nhà bếp ở tầng trệt, lấy vũ khí trong bếp, sau đó vào phòng ngủ và sát hại Maria đang ngủ say bằng 17 nhát dao. Cảnh sát loại bỏ hành vi trộm cắp, cướp giật và động cơ tấn công tình dục.

Từ trái sang: Tricia Pacaccio, Ashley Ellerin, Maria Bruno. Ảnh: LAPD

Từ trái sang: Tricia Pacaccio, Ashley Ellerin, Maria Bruno. Ảnh: LAPD

Giống Ashley, Maria dường như không có kẻ thù nào có thể làm hại cô dã man đến vậy. Nhưng khác với vụ Ashley, lần này hung thủ để lại một thứ giống như bọc ủng bằng vải cotton màu xanh bên ngoài căn hộ, trên đế có một giọt máu. Xét nghiệm ADN cho thấy đó là máu của Maria. Không có bằng chứng nào khác được phát hiện.

Ngày 28/4/2008, cảnh sát nhận được trình báo về một vụ tấn công bằng dao ở Santa Monica, California. Michelle Murphy, 26 tuổi, sống sót sau âm mưu giết người.

Khoảng 22h40 ngày 28/4, kẻ tấn công đột nhập từ cửa sổ mở hé. Sau khi vào nhà, hắn mở cửa trước để có sẵn lối thoát hiểm. Hắn vào phòng ngủ, đâm Michelle đang nằm trên giường. Cô tỉnh dậy, chịu đựng cơn đau từ nhiều vết đâm, dùng cả hai tay tóm lấy dao, đồng thời đá hắn ra khỏi người. Hắn bỗng nói "xin lỗi" rồi bỏ chạy.

Nhờ sự chống trả của Michelle, kẻ tấn công để lại những dấu máu kéo dài từ bậc thang bên ngoài cửa trước, vào con hẻm rồi kết thúc ở đầu phố.

Khoảng 25 ngày sau khi gửi mẫu máu đến phòng thí nghiệm tội phạm, cảnh sát nhận được kết quả ADN trùng khớp với hồ sơ của Michael.

Ngày 6/6/2008, Michael bị cảnh sát Santa Monica bắt và bị buộc tội mưu sát. Cảnh sát sửng sốt khi phát hiện anh ta sống ngay bên kia con hẻm đối diện với Michelle, có thể nhìn thẳng vào phòng ngủ của cô.

Michael Gargiulo bị bắt năm 2008. Ảnh: LASD

Michael Gargiulo bị bắt năm 2008. Ảnh: LASD

Sau đó, cảnh sát tìm thấy ADN của Michael trong cơ sở dữ liệu ADN quốc gia, được đưa lên bởi nhà chức trách hạt Cook, bang Illinois. Biết Michael bị tình nghi giết người trong hai vụ án năm 1993 và 2001, cảnh sát Santa Monica liên lạc với các đồng nghiệp, lật lại cả vụ án năm 2005.

Căn hộ cũ của Michael ở El Monte bị lục soát. Trên gác xép, cảnh sát tìm được một chiếc ủng phù hợp, một bọc ủng bằng vải cotton màu xanh giống chiếc họ tìm thấy ở hiện trường vụ án Maria, với cùng nhà sản xuất, nhãn hiệu, kiểu dáng.

Ngày 4/9/2008, khi đang ngồi tù vì vụ tấn công ở Santa Monica, Michael bị truy tố thêm hai tội giết Ashley và Maria. Cảnh sát còn nghi ngờ anh ta gây ra nhiều vụ án khác chưa bị phanh phui. Truyền thông tại Los Angeles đặt biệt danh cho Michael là "Đồ tể Hollywood".

Các điều tra viên California không hiểu tại sao nhà chức trách hạt Cook không bắt giữ Michael vì tội giết Tricia nhiều năm trước đó, như vậy đã có thể ngăn chặn các vụ án khác.

Trên thực tế, năm 2003, Phòng thí nghiệm Tội phạm bang Illinois đã đối chiếu ADN của Michael thu thập được ở Los Angeles với ADN không xác định được tìm thấy trên móng tay của Tricia, cho kết quả trùng khớp. Tuy nhiên, không có vụ bắt giữ nào được thực hiện vì bằng chứng ADN không đủ để chứng minh Michael có mặt khi Tricia bị sát hại. ADN có thể để lại do vết thương phòng vệ hoặc do tiếp xúc thông thường. Michael là bạn của gia đình Tricia vào thời điểm đó và đến nhà họ nhiều lần.

Văn phòng Luật sư của bang Illinois tuyên bố rằng vì phòng thí nghiệm tội phạm chỉ sử dụng một miếng gạc để thu thập ADN từ móng tay của Tricia, không thể xác định vị trí ban đầu của ADN ở trên móng tay hay dưới móng tay - một sự khác biệt quan trọng. Nếu ADN được tìm thấy dưới móng tay của Tricia, có thể lập luận rằng cô đã chiến đấu chống lại kẻ tấn công.

Trong tù, Michael luôn khẳng định vô tội. "ADN không chứng minh rằng ai đó đã phạm tội, ADN chỉ nói lên rằng người đó đã có mặt ở đó", Michael nói.

Michael mất hơn bốn năm trong Nhà tù Quận Los Angeles để chờ xét xử. Trong thời gian đó, anh ta thực hiện phỏng vấn với chương trình 48 Hours Mystery và liên tục kêu oan.

Sau khi chương trình lên sóng, một khán giả từng làm việc với Michael tại một hộp đêm ở Los Angeles nhiều năm trước, nhớ ra rằng anh ta từng khoe khoang với nhiều người khác rằng đã giết một phụ nữ trẻ ở Chicago. Nhân chứng này cùng một đồng nghiệp khác được kết nối với chính quyền Chicago. Ngày 7/7/2011, Michael bị truy tố về tội giết Tricia.

Michael Gargiulo ra tòa năm 2019. Ảnh: LA Times

Michael Gargiulo ra tòa năm 2019. Ảnh: LA Times

Sau nhiều lần trì hoãn, phiên tòa xét xử Michael diễn ra ngày 2/5/2019. Sau khi bị kết tội với mọi cáo buộc vào 15/8/2019, Michael nhận án tử hình ngày 16/7/2021. Anh ta sẽ bị dẫn độ đến Illinois để tiếp tục xét xử tội giết Tricia. Nếu bị kết án, Michael sẽ đối mặt với bản án từ 25 năm tù đến chung thân.

Tuệ Anh (Theo CBSnews
***********

Đàm Vĩnh Hưng gặp sự cố khi biểu diễn trên sân khấu: 'Cảm thấy nhục, không dám nhận tiền'



Những chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng sau đêm nhạc ở nước ngoài đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.

Mới đây ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã bất ngờ chia sẻ về việc gặp sự cố ở nước ngoài khi biểu diễn. Theo đó Mr. Đàm gặp phải trục trặc về âm thanh trong lúc hát.


Đàm Vĩnh Hưng gặp phải sự cố về âm thanh khi đang biểu diễn ở nước ngoài.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: "Sẽ phải viết xuống những điều kiện quan trọng đầu tiên mỗi khi nhận show, nhất là ở nước ngoài! Kiên quyết, không dễ dãi và không tin người nước ngoài làm âm thanh nha bạn Hưng! Phải là các chuyên gia âm thanh Việt Nam thì hát mới đã và sướng!

Đây là lời khẳng định chắc chắn 100% - Âm thanh hay là hát tới sáng cũng được, âm thanh gớm hát một bài cũng không lên nổi. Bị nhiều rồi mà vẫn cứ hy vọng hão huyền! Hát mà nhục như con cá nục.... Không dám nhận tiền luôn! Mà họ lỡ chuyển khoản rồi, cũng khó! Thôi vậy. Tự nhớ mà khắc ghi".


Đàm Vĩnh Hưng trong một show diễn ở nước ngoài.

Có thể thấy Đàm Vĩnh Hưng gặp phải những sự cố về âm thanh khi đang biểu diễn trên sân khấu, chính điều này đã khiến nam ca sĩ không thể thực hiện tốt nhất màn trình diễn trước khán giả, đến mức "nhục" và không dám nhận tiền cát-xê.

Bên dưới bài đăng, nhiều bạn bè, khán giả của Đàm Vĩnh Hưng cũng để lại lời động viên, an ủi nam ca sĩ, đồng thời hy vọng Mr. Đàm sẽ kiểm tra kỹ hơn về phần âm thanh ở các show diễn sau này.


Sự cố khiến Mr. Đàm cảm thấy "nhục" và không muốn nhận tiền cát-xê.

- "Đừng buồn anh ơi, dù gì anh cũng đã cố gắng hết sức mình rồi".

- "Hy vọng Đàm Vĩnh Hưng sẽ kiểm tra kỹ hơn về phần âm thanh ở các buổi biểu dĩen về sau".

- "Đàm Vĩnh Hưng hát live là số 1, không sao đâu anh".

- "Bởi âm thanh Việt Nam là nhất, hát ở Việt Nam lúc nào cũng tuyệt vời".


************
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi
MauLon.Net - Ảnh sex Only Dayni - chân dài đến từ xứ sở kim chi

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm