Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 08 -04 -2022: Người VN đang cùng chung chiến tuyến với Nga Trung cộng !

Tội ác của bà mẹ túng quẫn


hcm-hang-dep

******************

Bé gái 14 tuổi bị xâm hại khi đi xin việc

Bình ThuậnQuen qua mạng xã hội, bé gái 14 tuổi được Lê Anh Kim hứa dẫn đi xin việc làm để phụ giúp gia đình nhưng bị anh ta xâm hại.

Chiều 8/4, Lê Anh Kim, 27 tuổi, bị Công an TP Phan Thiết bắt về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra, Kim quen bé gái mấy hôm trước. Thấy cô bé muốn tìm việc làm để giúp gia đình, anh ta hứa sẽ giới thiệu.

Chiều hôm qua, Kim đưa bé gái đến một resort ở Mũi Né để xin việc nhưng không được. Đến tối, trên đường chở em về đến đường 706B, anh ta bất ngờ rẽ vào hẻm vắng. Nghi hắn có ý đồ xấu, bé gái nhảy xuống xe định bỏ chạy nhưng bị khống chế. Kim bóp cổ bé gái, dọa giết để xâm hại rồi bỏ đi.

Người đi đường phát hiện bé gái rũ rượi, có nhiều vết thương, ngồi khóc một mình trong hẻm vắng nên đưa vào bệnh viện và trình báo cảnh sát.

Nạn nhân cho biết ngụ ở phường Lạc Đạo (cách hiện trường hơn 15 km). Mẹ của em bỏ nhà đi từ 9 năm trước, còn cha phải đi biển để kiếm tiền nuôi 4 con. Gần đây, cha bị tai nạn, đi lại khó khăn nên cô bé nghỉ học để đi tìm việc làm.

Vào cuộc truy tìm, cảnh sát bắt được Kim sau nửa ngày gây án. Anh ta đã thừa nhận hành vi.


***************

Người phụ nữ sát hại tình trẻ

VnExpress

Ngày 8/4, Băng, quê Kiên Giang, bị TAND TP HCM tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người.

Theo HĐXX, hành vi của Băng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cần có mức án nghiêm, song bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo nên giảm nhẹ một phần hình phạt.

Bị cáo Băng quỳ xuống xin gia đình nạn nhân tha thứ tại tòa. Ảnh: Duy Bình

Bị cáo Băng quỳ xuống xin gia đình nạn nhân tha thứ tại tòa. Ảnh: Duy Bình

Trước đó, trả lời HĐXX, Băng cho biết quen anh Nguyễn (kém 6 tuổi) từ giữa năm 2019, thông qua game liên quân trên mạng. Mấy tháng sau, bị cáo từ quê lên TP HCM đi làm thuê, thường xuyên gặp anh này rồi nảy sinh tình cảm, về sống chung như vợ chồng.

Theo cáo buộc, quá trình chung sống, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn nên anh Nguyễn dọn ra ngoài ở. Băng nhiều lần níu kéo người tình nhưng bị từ chối. Chiều 30/11/2020, chị ta mang theo dao đến công ty tìm Nguyễn để nói chuyện. Thấy anh này ngồi trước máy tính làm việc, Băng xông đến đâm một nhát khiến nạn nhân tử vong.

Tại tòa, Băng tỏ ra hối hận, liên tục khóc nức nở. Bị cáo sau đó quay lại, quỳ xuống xin gia đình nạn nhân tha thứ. Băng cho rằng mình không cố ý tước đoạt mạng sống của người yêu. "Anh ấy hứa yêu bị cáo suốt đời và đã mua nhẫn cưới nhưng lại có mối quan hệ với người con gái khác. Bị cáo sợ bị mất bạn trai và tình yêu mù quáng nên đã có hành vi sai trái", Băng vừa khóc vừa nói.

Đến dự tòa, đại diện gia đình anh Nguyễn cho rằng bị cáo chưa thật sự thành khẩn khi khai nạn nhân có người khác và đề nghị tòa xử mức án thật nghiêm khắc.


**************

Phó chủ tịch tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung bị bắt

Hà NộiBà Hương Trần Kiều Dung, 44 tuổi, Phó chủ tịch thường trực HĐQT tập đoàn FLC, bị bắt với cáo buộc thao túng và che giấu thông tin chứng khoán.

Ngày 8/4, bà Dung và Nguyễn Quỳnh Anh (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán BOS) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán, theo Điều 211 Bộ luật Hình sự. Ngoài chức danh ở FLC, bà Hương còn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chứng khoán BOS.

Bà Dung và Quỳnh Quỳnh Anh bị cáo buộc giữ vai trò đồng phạm giúp sức cựu chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội.

Bà Dung là Tiến sĩ Luật Quy hoạch Xây dựng Đại học Tổng hợp Montesquieu Bordeaux IV, Pháp. Bà từng là luật sư chính của Công ty Luật TNHH SMiC (tiền thân của Tập đoàn FLC), sau đó được bổ nhiệm vào các vị trí quản lý cấp cao như Trưởng ban Pháp chế và Phát triển dự án, Phó tổng giám đốc, Tổng giám đốc. Bà Dung thôi chức Tổng giám đốc vào cuối tháng 3/2020.

Ngày 6/4, bà Dung bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phạt hành chính 70 triệu đồng vì cùng lúc là thành viên Hội đồng quản trị 7 công ty. Trong khi đó, theo quy định của Luật Chứng khoán, thành viên Hội đồng quản trị của một công ty đại chúng không được đồng thời giữ chức này tại quá 5 công ty khác.

Bà Hương Trần Kiều Dung. Ảnh: FLC

Bà Hương Trần Kiều Dung. Ảnh: FLC

Hành vi Thao túng thị trường chứng khoán cũng là tội danh Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cùng hai em gái hai em gái ruột Trịnh Thị Thúy NgaTrịnh Thị Minh Huệ bị cáo buộc, khởi tố bị can, bị tạm giam trong những ngày vừa qua.

C01 cho rằng những người này đã có việc làm gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo xác minh, từ ngày 1/12/2021 đến 10/1, ông Quyết đã chỉ đạo các cá nhân điều hành Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty con, công ty vệ tinh sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để liên tục mua, bán chứng khoán với tần suất cao, tạo ra cung cầu giả.

Khi giá được đẩy lên giá "trần", chủ tịch Quyết chỉ đạo người thân đặt lệnh bán 175 triệu cổ phiếu và đã khớp lệnh bán 74,8 triệu với giá 22.586/cổ phiếu. Tuy nhiên, ông Quyết lại không công bố thông tin trước khi giao dịch chứng khoán. Tổng số tiền ông Quyết thu về sau khi bán chui cổ phiếu là 1.689 tỷ đồng, hưởng lợi bất chính hơn 530 tỷ đồng, nhà chức trách cáo buộc.

Sau những sai phạm trên, ngày 31/3, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đánh giá Đảng ủy Cơ quan Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhiệm kỳ 2015-2020 có nhiều vi phạm trong quản lý nhà nước về hoạt động chứng khoán để một số cá nhân thao túng thị trường.


****************

Quang Minh nói gì về quan điểm '10 người đi Mỹ hết 9,5 người muốn về'?


Nghệ sĩ Quang Minh cho biết làng giải Việt đang là một 'mảnh đất màu mỡ' để những nghệ sĩ hải ngoại có thể trở về và phát triển. 

Quang Minh nói gì về quan điểm '10 người đi Mỹ hết 9,5 người muốn về'? - ảnh 1

Quang Minh nhận lời tham gia phim bởi anh muốn khích lệ tinh thần cho đạo diễn trẻ Nguyễn Trung Cang

ĐPCC

Tối 6.4, nghệ sĩ Quang Minh tham dự buổi ra mắt Qua bển làm chi. Trong phim, nam diễn viên vào vai một chủ tiệm nail ở Mỹ và là người luôn biết tính toán cho cuộc sống của mình. Tuy nhiên, đằng sau đó là rất nhiều nỗi niềm của một người con xa xứ. Chính vì thế, vai diễn này được xem là khá gần gũi với cuộc sống của anh ngoài đời thực.

Chia sẻ với Thanh Niên về lý do đồng ý góp mặt trong tác phẩm điện ảnh này, Quang Minh cho biết: "Tôi là người sống ở Mỹ nên tôi rất hiểu cuộc sống ở nơi đó. Thêm nữa, tôi muốn ủng hộ tinh thần của đạo diễn trẻ, người Mỹ gốc Việt là Nguyễn Trung Cang. Họ muốn làm điện ảnh nhưng để làm điều này ở Mỹ rất khó nên tôi muốn khích lệ. Thêm nữa, tôi thấy mấy vai diễn này muốn nói lên sự hy sinh của những người Việt sang Mỹ. Họ không muốn yêu, không muốn có vợ là để lo cho gia đình ở Việt Nam. Sau cùng, họ mới nghĩ đến tương lai của mình".

Quang Minh nói gì về quan điểm '10 người đi Mỹ hết 9,5 người muốn về'? - ảnh 2

Quang Minh cho biết không ai sang Mỹ mà không phải làm việc để có kinh tế ổn định

ĐPCC

Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ ý kiến về quan điểm "10 người đi Mỹ hết 9,5 người muốn về Việt Nam". Quang Minh bày tỏ: "Lúc đất nước của mình còn khó khăn, chưa phát triển hay nói thẳng là còn đang nghèo. Nhiều người đi qua Mỹ vì kinh tế nhưng sau này Việt Nam phát triển hơn, các thế hệ trẻ không hiểu được sự vất vả của những năm 1975. Bây giờ, tôi nghĩ lớp trẻ qua Mỹ có điều kiện để học và nên về giúp đỡ đất nước thì sẽ hay hơn". Đồng thời, nam diễn viên Ngôi nhà bươm bướm cũng nhấn mạnh không thể nhận định quan điểm trên là tích cực hay tiêu cực vì mỗi gia đình có một hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, Quang Minh không phủ nhận thị trường giải trí Việt là một "vùng đất tốt" để một số nghệ sĩ hải ngoại có thể trở về làm nghề.

Ngoài ra, nghệ sĩ Quang Minh còn cho biết hầu hết những người Việt sang Mỹ định cư đều phải làm việc vất vả. Chính bản thân nam diễn viên cũng từng trải qua rất nhiều công việc trước khi có được hào quang. "Ai qua Mỹ cũng phải làm hết, đừng nghĩ qua Mỹ là chơi nhưng tôi nghĩ rằng với đồng lương ở Mỹ thì dư được một chút để có thể giúp đỡ cho gia đình. Đa số những người qua đó đều phải làm việc thật chăm chỉ để lo cho người thân ở Việt Nam... Thời mấy chục năm về trước tôi cũng từng đi phát báo hay dọn hàng ở chợ trời", Quang Minh nói. Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng bộc bạch dẫu có thế nào thì tấm lòng của những người con xa xứ lúc nào cũng hướng về Việt Nam
******************

Mỹ bắt trùm băng yakuza muốn đổi tên lửa lấy ma túy


Mỹ bắt trùm băng yakuza muốn đổi tên lửa lấy ma túy - Ảnh 1.

Tay trùm Takeshi Ebisawa - Ảnh: NYPost

Hãng tin AFP dẫn thông báo ngày 7-4, giờ địa phương, của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Ebisawa và các đồng phạm bị bắt tại New York sau cuộc điều tra kéo dài gần 3 năm.

Theo đó, Ebisawa, hiện đang làm trùm một băng đảng tội phạm Nhật Bản, đang tìm cách mua tên lửa cho các nhóm nổi dậy ở Myanmar và mua vũ khí tự động, rocket, súng và tên lửa đất đối không cho các nhóm như Những con hổ Tamil ở Sri Lanka.

Số vũ khí này nhằm đổi lấy các chuyến hàng ma túy từ những nước này để bán tại Mỹ. "Số ma túy này được bán ra các đường phố New York và các chuyến hàng vũ khí dành cho các phe phái ở những quốc gia bất ổn", công tố viên Damian Williams của New York nói.

Bộ Tư pháp cho biết các cơ quan chức năng Mỹ đã điều tra từ năm 2019 đối với mạng lưới buôn bán ma túy và vũ khí của Ebisawa, hoạt động tại Nhật Bản, Thái Lan, Myanmar, Sri Lanka và Mỹ.

Tay trùm sa lưới khi thỏa thuận mua vũ khí từ các đặc vụ ngầm của Mỹ. Vào tháng 2-2021, Ebisawa và một đồng phạm đến Copenhagen và liên lạc với đặc vụ ngầm của Cơ quan Phòng chống ma túy Mỹ (DEA) và 2 cảnh sát chìm của Đan Mạch để xem hàng, gồm một loạt vũ khí của quân đội Mỹ như súng máy và tên lửa chống tăng. Các đặc vụ cũng chào mời tên lửa chống tăng Stinger cho Ebisawa. Ngoài ra, Ebisawa còn thỏa thuận bán một lượng lớn heroin và methamphetamine cho đặc vụ ngầm của Mỹ.

 Ebisawa và các đồng phạm sẽ đối mặt với mức án tối đa là tù chung thân.


************

Mỹ truy tìm 3 nghi can đột nhập vào nhà và trói một gia đình gốc Việt

Theo như người chủ nhà gốc Việt Ryan Nguyễn cho hay, ông chuẩn bị đưa cháu gái của mình đến trường thì ba nghi can có vũ trang đeo găng tay và đeo khẩu trang buộc người đàn ông, thiếu nữ trở lại ngôi nhà nơi tất cả họ bị trói, khiến cảnh sát Sugar Land, Texas hiện đang truy tìm các nghi can đã đột nhập nhà và trói các thành viên của một gia đình gốc Việt vào thứ Sáu tuần trước

Sự việc xảy ra vào khoảng 7:20 sáng tại một ngôi nhà ở khu Eldridge Lakes.

Theo Cảnh sát trưởng Eric Robins của Sugar Land, người đàn ông chuẩn bị đưa cháu gái của mình đến trường thì ba nghi can có vũ trang đeo găng tay và đeo khẩu trang buộc người đàn ông, thiếu nữ trở lại ngôi nhà nơi tất cả họ bị trói, theo chủ nhà Ryan Nguyễn.

Nguyên nói: Những tên cướp trói bố tôi trước rồi sau đó họ đến trói con gái tôi. Những tên cướp này dẫn bố tôi đi khắp nơi trong nhà để mở phòng cho họ ”.

Nguyen cho biết anh đang ngủ trên tầng hai thì vợ anh nói rằng những kẻ đột nhập đi ngang qua phòng ngủ của mình. Những tên cướp yêu cầu bố vợ anh đưa họ tiền mặt.

“Vợ tôi nói, có một tên cướp trong nhà và sau đó tôi đứng lên, tôi mở tủ và lấy súng,” Nguyen nói.

“Đầu tiên tôi cố bắn, nhưng súng của tôi chưa được nạp đạn,” Ryan Nguyễn nói. “Sau đó họ thấy tôi có súng, rồi họ bỏ chạy. Và sau đó khi tôi chạy ra ngoài, tôi nạp đạn, và tôi bắn những tên cướp bên ngoài. Tôi bắn hai phát ở bên ngoài, nhưng chúng chạy nhanh quá”.

Cảnh sát cho biết họ chưa chắc những tên cướp này đã bị bắn trúng. Cảnh sát trưởng Eric Robins cho biết các viên cảnh sát đã thiết lập một vòng vây và tìm kiếm các nghi can, nhưng họ vẫn chưa được tìm thấy. Nguyen cho biết bố vợ anh bị một trong những nghi can cắn vào ngón tay và không có ai khác bị thương.

Cảnh sát trưởng Robins cho biết ông tin rằng gia đình có thể đã bị các nghi can nhắm mục tiêu vì họ sở hữu một tiệm rửa xe và bi-a ở khu vực Houston và một cơ sở kinh doanh ở tiểu bang khác.

Ông Nguyên cho biết những kẻ đột nhập không lấy được tiền hay tài sản gì.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành. TH


************

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn vì bị chồng con ...

Chi Chi

Vào ngày 2/9/2016, một công nhân xây dựng đã gọi điện báo cảnh sát sau khi nhìn thấy một thi thể nổi trên sông Hàn, gần khu vực cầu Gayang. Lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được người phụ nữ vừa chết đuối là Lee Mi Ran, vợ của CEO Koreana Hotel - CEO Bang Yong Hoon - một nhân vật tài phiệt giàu có trong thương trường Hàn Quốc. Ông cũng là em trai của Bang Sang Hoon, CEO và cổ đông lớn của Chosun Ilbo - một trong những tờ báo lâu đời, có ảnh hưởng nhất tại Hàn Quốc.

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn, bức thư 7 trang 3 năm sau mới vạch trần bí mật đáng sợ của giới siêu giàu - Ảnh 1.

Chân dung Bang Yong Hoon - người sở hữu và điều hành chuỗi khách sạn lớn phủ sóng khắp Hàn Quốc

Vụ tự tử được báo trước

Ngay từ tối 1/9, Mi Ran đã gửi tin nhắn đến một số người thân của mình giãi bày về ý định tự tử. Trong những tin nhắn điện thoại này có chứa ảnh chụp của bức thư tuyệt mệnh, kèm câu: "Tôi sẽ không để chồng tôi thoát đâu".

Cảnh sát đã nhận được cuộc gọi báo có người chết đuối vào lúc 3h12 sáng. Khi đến nơi, trên thành cầu Gayang còn đỗ chiếc xe Lexus mà Mi Ran đã bỏ lại. Bên trong chiếc siêu xe, mọi người tìm thấy một lá thư dài 7 trang giấy, được coi là thư tuyệt mệnh của người phụ nữ xấu số.

Dù là phu nhân giới siêu giàu, thông tin về cái chết thương tâm của Lee Mi Ran được giấu khá kỹ và không được truyền thông đưa tin nhiều, đặc biệt cái tên Koreana Hotel được tránh nhắc đến.

Vài ngày sau, thi thể của bà được giao cho chồng là CEO Bang. Ngay ngày hôm sau, ông Bang Yong Hoon hỏa táng vợ mà không hề tổ chức tang lễ, cũng không thông báo một tiếng nào tới gia đình mẹ đẻ của người mất. Người thân của Mi Ran vô cùng phẫn nộ và cho biết khi bà mới mất tích, người chồng giàu có còn không thèm đi tìm.

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn, bức thư 7 trang 3 năm sau mới vạch trần bí mật đáng sợ của giới siêu giàu - Ảnh 2.

Bà Mi Ran chụp ảnh cùng chồng con

Sự thật khủng khiếp về cuộc sống địa ngục

Cảnh sát kết luận Lee Mi Ran đã tự vẫn vì trầm cảm sau khi bị chồng và 2 trong 4 người con bạo hành thời gian dài. Về sau, 2 người con bị truy tố tội gây thương tích cho người khác và phải nhận bản án 8 tháng tù giam và 2 năm tù treo. Tuy nhiên người chồng thì không bị kết tội.

Vào tháng 3/2019, tức gần 3 năm sau cái chết của bà Mi Ran, đài truyền hình MBC đã thực hiện một tập phóng sự trong chương trình PD Notebook lật lại vụ tự tử này. Nội dung bức thư tuyệt mệnh 7 trang đã vạch trần câu chuyện chi tiết khiến người phụ nữ giàu có chọn hành vi tiêu cực khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn, bức thư 7 trang 3 năm sau mới vạch trần bí mật đáng sợ của giới siêu giàu - Ảnh 3.

Nội dung 7 trang thư tuyệt mệnh đã được đài MBC tiết lộ

Trong thư, phu nhân Mi Ran viết:

"Những lúc cãi nhau, tôi đều bị chồng đánh đập và chửi rủa bằng những từ ngữ tồi tệ nhất. Tôi vô cùng sợ hãi. Tôi đã bị giam cầm như một người vô hình trong căn phòng tầng hầm 4 tháng. Nhưng bây giờ khi đã được thả ra rồi, tôi bắt đầu còn sợ hãi và hoảng loạn hơn. Tôi đang rất sợ nếu mình tự tử không thành, mình sẽ phải đối mặt với hình phạt đáng sợ đến thế nào từ Bang Yong Hoon".

Mi Ran kể chi tiết rằng vào ngày 29/4/2016, bà đã bị chồng đánh và tống xuống một căn phòng trong tầng hầm rồi bị nhốt lại để trừng phạt. Người phụ nữ khốn khổ ấy miêu tả chi tiết từng hành động vũ phu của chồng và liên tục hỏi bản thân rốt cuộc bà đã làm gì sai mà lại phải chịu sự đối xử như vậy.

Cũng trong chương trình này, một người giúp việc cũ của gia đình đã được phỏng vấn. Kể lại về 4 tháng cầm tù của Mi Ran, người này miêu tả: "Đó chính là địa ngục. Mỗi khi nhìn thấy bà ấy, bà ấy đều trông thảm thương. Gia đình thường xuyên tổ chức tiệc với bạn bè ở tầng 1, ăn uống no say và cười đùa. Còn phu nhân thì ở ngay phía dưới tầng hầm, chỉ được cho ăn 2 củ khoai lang và 2 quả trứng vào buổi sáng. Dần dần, bà ấy đói đến mức tôi ngửi thấy mùi hôi khủng khiếp phát ra từ miệng bà".

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn, bức thư 7 trang 3 năm sau mới vạch trần bí mật đáng sợ của giới siêu giàu - Ảnh 4.

CCTV biệt thự nhà họ Bang ghi lại cảnh 2 cha con CEO đi xuống tầng hầm

Cuộc chạy trốn sau cùng

4 tháng sau, vào ngày 22/8/2016, Mi Ran ra khỏi tầng hầm, nhưng không phải được "tha bổng", cũng chẳng phải chạy trốn thành công, mà là bị chính 2 đứa con đuổi ra khỏi nhà.

Bà đã gọi điện cho em gái mình là Lee Mi Kyeong thông báo rằng 2 con của mình đã gọi xe cứu thương tư nhân để đưa mẹ đến viện khám bệnh. Biết tình hình bị bạo hành của chị, Mi Kyeong đã báo cảnh sát kéo đến nhà họ Bang. Thế nhưng khi cảnh sát tới nơi, 2 đứa con của Mi Ran đột ngột đổi giọng nói rằng không hề muốn đưa mẹ đi đâu cả mà tất cả chỉ là hiểu nhầm.

Sau khi cảnh sát rời khỏi, 2 người con đã kéo mẹ ra khỏi nhà một cách vô cùng bạo lực. Người giúp việc cho biết phu nhân đã la hét, gào khóc trong tuyệt vọng khi bị 2 con kéo lê đi trên sàn đất. Họ gọi xe cấp cứu lại lần nữa và "tống khứ" mẹ về nhà ngoại.

Sau khi xe cứu thương chở bà Mi Ran về nhà mẹ đẻ thì một chiếc xe tải chở mọi đồ đạc của bà cũng đến nơi. Mẹ Mi Ran đã vô cùng sốc khi nhìn thấy con gái sau nhiều tháng trời và chụp ảnh lại cơ thể bị bạo hành của con gái để làm bằng chứng. Pyo Chang Won - luật sư đại diện gia đình kể: "Khi tôi nhìn vào các bức hình, có thể thấy những dấu vân tay chi chít trên vai. Có quá nhiều dấu dây thừng trói khắp cơ thể và quá nhiều vết thương rỉ máu. Tất cả đều là bằng chứng của nạn bạo hành gia đình nghiêm trọng".

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn, bức thư 7 trang 3 năm sau mới vạch trần bí mật đáng sợ của giới siêu giàu - Ảnh 5.

Những dấu vết bị bạo hành của bà Mi Ran

Tuy nhiên, khi ra tòa, 2 đứa con vẫn một mực khẳng định mọi vết thương trên cơ thể Lee Mi Ran là do nhân viên y tế tạo ra. Họ cũng chỉ muốn đưa mẹ về nhà ngoại với mục đích để bà giải tỏa tinh thần, điều trị bệnh trầm cảm.

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn, bức thư 7 trang 3 năm sau mới vạch trần bí mật đáng sợ của giới siêu giàu - Ảnh 6.

Chỉ sau chưa đầy 10 ngày về nhà mẹ đẻ, phu nhân tài phiệt đã tự mình lái xe ra sông Hàn kết liễu cuộc đời

Theo gia đình và các tài liệu trên chương trình PD Notebook vạch trần, phu nhân Lee Mi Ran đã bị chồng và các con ngược đãi suốt vài năm cuối đời. Tháng 11/2015, một người con gái của bà còn từng dùng dao đâm vào bụng mẹ 3 nhát vì cãi nhau chuyện tiền bạc. Lý do bà bị đối xử tệ bạc đến vậy được cho là do mâu thuẫn tiền nong trong nhà.

Sau khi vụ việc của Lee Mi Ran được lật lại, một làn sóng tranh luận lớn đã nổ ra tại Hàn Quốc. Có nguồn tin cho rằng Bang Yong Hoon mới là "hung thủ" bạo hành vợ tồi tệ nhất và biến cuộc đời bà thành địa ngục. Tuy nhiên, CEO này đã tìm cách đẩy tội sang 2 con để chúng chịu tội thay rồi lại tìm cách chạy án, đưa mức hình phạt về thấp nhất có thể. Sau tất cả, vụ án này cũng không bao giờ được lật lại và người ta chỉ có thể rùng mình trước những góc tối đáng sợ của giới tài phiệt.

Nguồn: AllKpop


*************

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga ra sao sau 5 năm tại ngoại?

Thạch Anh

Hiện tại, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tập trung cho công việc giám đốc marketing. Thỉnh thoảng, cô xuất hiện tại một số sự kiện của những người bạn thân thiết.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga ra sao sau 5 năm tại ngoại? - ảnh 1

Vẻ ngoài xinh đẹp của Trương Hồ Phương Nga sau 5 năm tại ngoại

NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên về cuộc sống sau 5 năm tại ngoại, Trương Hồ Phương Nga cho biết cô may mắn khi có một công việc tốt. Hiện tại, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 đang dành hết phần lớn thời gian của mình cho vai trò giám đốc marketing một công ty sản xuất quầy kệ trưng bày. Theo cô, đây là cách để xây dựng một nền tảng ổn định cho bản thân. Vào những ngày cuối tuần, Trương Hồ Phương Nga nghỉ ngơi, dọn dẹp nhà cửa. Thỉnh thoảng, cô dành cho mình những chuyến du lịch ngắn tại một số địa điểm gần thành phố.

Phương Nga vẫn giữ tình bạn thân thiết với Thùy Dung. Thậm chí, người đẹp còn dành những lời có cánh khi nhắc về bạn thân sau những sóng gió đã qua. Người đẹp 8X bộc bạch: “Dung là người luôn quan tâm tôi chân thành và luôn sẵn sàng ở bên cạnh giúp đỡ trong mọi vấn đề của cuộc sống, từ sức khỏe, công việc, buồn vui. Dung giống như người thân của tôi vậy và tôi cảm thấy may mắn lớn nhất cuộc đời mình là có một người thân như Dung”.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga ra sao sau 5 năm tại ngoại? - ảnh 2

Người đẹp 8X muốn tập trung cho công việc marketing chứ không có dự định trở lại showbiz

NVCC

Sau sóng gió, Phương Nga thấy mình phù hợp với công việc marketing hơn là nghệ thuật. Dù vậy, cô vẫn nhận lời tham gia một số dự án từ những bạn bè trong showbiz. Cô thừa nhận: “Phần vì tôi vẫn yêu thích nghệ thuật, phần vì có thể hỗ trợ và có cơ hội gặp gỡ, làm việc với mọi người”. Dù vậy, người đẹp khẳng định bản thân không có dự định trở lại với showbiz. Thay vào đó, Trương Hồ Phương Nga muốn trong thời gian tới, cô sẽ tiếp tục đồng hành và phát triển cùng công ty.

“Tất nhiên mình cũng nhớ và yêu thích những công việc liên quan đến nghệ thuật, còn marketing cũng là lĩnh vực mình đam mê và làm từ khi còn là sinh viên. Chỉ có khoảng thời gian không có điều kiện để làm việc, mình cũng buồn nhiều. Nhưng mình nghĩ mọi hoàn cảnh đều sẽ có những kinh nghiệm, bài học để hoàn thiện bản thân hơn, nên dù trong hoàn cảnh nào mình cũng sẽ cố gắng học hỏi và sống thật tốt”, người đẹp nói thêm.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga ra sao sau 5 năm tại ngoại? - ảnh 3

Phương Nga thêm trân trọng tình bạn với Thùy Dung sau sóng gió

NVCC

Thời gian qua, những đoạn clip hầu tòa của Trương Hồ Phương Nga nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chia sẻ với chúng tôi, Phương Nga cho biết khi xem lại khoảnh khắc đứng trước tòa, cô thấy ở thời điểm hiện tại, bản thân may mắn vì có được cuộc sống bình thường, yên ổn. Cô được làm việc, lên mạng, đọc sách báo và làm những điều bản thân thích. “Vì ngay lúc đứng trước tòa Nga không hề nghĩ mình có thể được quay trở lại cuộc sống bình thường sớm như vậy”, người đẹp bộc bạch.

Đồng thời, khi được hỏi về chuyện “có mưu cầu hạnh phúc riêng sau những sóng gió", Phương Nga thẳng thắn cho biết ở hiện tại, cô không còn bận tâm hay nghĩ nhiều đến chuyện tình yêu, hôn nhân. Bởi lẽ người đẹp 8X quan niệm: “Có nhiều tình cảm còn thiêng liêng hơn tình yêu, như tình cảm giữa người thân, gia đình. Những tình cảm đó làm tôi trân quý và hạnh phúc”
**************

Cái chết gây tranh cãi của nữ MC nổi tiếng


Trần Húc Nhiên sinh năm 1968, là người dẫn chương trình của đài truyền hình Quảng Đông từ năm 17 tuổi. Cô được khán giả yêu mến, đắt show nhờ vẻ đẹp ngọt ngào, thanh tú, đồng thời giành được nhiều giải thưởng cấp tỉnh, cấp quốc gia khi dẫn các chương trình văn nghệ lớn. Nhiên từng kết hôn với đồng nghiệp cùng đài truyền hình nhưng ly hôn năm 1995.

Trần Húc Nhiên bị sát hại khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Ảnh: QQ

Trần Húc Nhiên bị sát hại khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Ảnh: QQ

7h ngày 30/12/1998, người giúp việc đến căn hộ cao cấp trên tầng 31 tòa nhà Thiên Thành ở thành phố Quảng Châu của Trần Húc Nhiên để dọn dẹp như thường lệ. Nhưng khi bước vào phòng khách, cô thấy chủ nhà nằm ngửa trên sàn gỗ, mặt mũi tím tái. Nghĩ Nhiên bị trúng độc khí gas, cô vội vàng gọi điện cho chị gái của Nhiên báo tin.

Cảnh sát xác nhận Nhiên tử vong từ nhiều giờ trước, có dấu vết bị siết cổ, trên cơ thể có vết đâm, nghi án mạng. Họ cũng tìm thấy một con dao dính máu tại hiện trường.

Bác sĩ pháp y cho biết thời gian tử vong là từ khuya 29/12 đến rạng sáng 30/12, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết là ngạt thở. Trong những vết máu ở hiện trường có lẫn máu của một người chưa rõ danh tính.

Khám xét hiện trường, cảnh sát thấy một dấu chân mới trên điều hòa nhiệt độ bên ngoài cửa sổ phòng ngủ, chứng tỏ có người trèo qua cửa sổ. Trên sân thượng tòa nhà có dấu vết vòi chữa cháy bị cắt đứt, lôi ra sử dụng.

Tòa nhà Thiên Thành có an ninh khá tốt, xe ra vào đều được kiểm tra, sảnh mỗi tòa đều có bảo vệ túc trực, sảnh và thang máy đều lắp camera giám sát. Tuy nhiên, hệ thống camera giám sát của tòa nhà nơi Nhiên ở đã bị hỏng một thời gian, chưa được sửa chữa.

Sau khi điều tra, cảnh sát xác nhận ví tiền của Nhiên biến mất, chưa biết bên trong có bao nhiêu tài sản. Nhưng đồ đạc trong căn hộ không có dấu hiệu bị lục lọi. Trong két sắt có hơn 100.000 NDT tiền mặt vẫn còn nguyên vẹn. Trên bàn có hai chiếc điện thoại di động, một chiếc đồng hồ đeo tay trị giá hơn 100.000 NDT và hai chiếc máy ảnh cao cấp. Trong nhà còn cất 7 giấy chứng nhận bất động sản, ba chìa khóa xế hộp.

Tại Quảng Châu năm 1998, lương bình quân của người dân khoảng 1.000 NDT, dù là nghề MC cũng không quá 10.000 NDT. Trong khi đó, Trần Húc Nhiên chưa đến 30 tuổi đã sở hữu số tài sản có giá trị hơn 30 triệu NDT (khoảng 4,7 triệu USD).

Vào ngày nữ MC bị sát hại, nhiều tin đồn lan truyền. Trần Húc Nhiên trẻ trung, xinh đẹp, có nhiều tin đồn tình cảm, đồng nghiệp trong đài truyền hình và một số người thân, bạn bè cũng không biết rằng cô sống trong căn hộ trị giá hơn một triệu NDT. Chính vì vậy, một số người đồn đoán cô được bao nuôi, bị trả thù vì tình. Truyền thông liên tục đưa tin thu hút sự chú ý của công chúng. Mối quan hệ bí mật giữa Nhiên và lãnh đạo đài truyền hình Quảng Đông cũng bị đưa ra ánh sáng. Trong ba cuốn nhật ký, nữ MC viết rõ chuyện ngoại tình của hai người kéo dài từ 1995 đến 1997.

Vì nạn nhân giao thiệp rộng, cảnh sát phải mất nhiều ngày để hỏi những người liên quan và tìm hiểu về các mối quan hệ xã hội của cô. Người xung quanh nói Nhiên không kết thù oán vì chuyện tình cảm hay tiền bạc với ai. Chiều 29/12, Nhiên đến thẩm mỹ viện để chăm sóc sắc đẹp như thường lệ, sau đó về nhà bố mẹ ăn tối rồi một mình lái xe về căn hộ, không có hành vi bất thường trước khi bị sát hại.

Trần Húc Nhiên gắn bó với đài truyền hình Quảng Đông từ năm 17 tuổi, dần trở thành MC trụ cột của đài. Ảnh: Baike

Trần Húc Nhiên gắn bó với Đài truyền hình Quảng Đông từ năm 17 tuổi, dần trở thành MC trụ cột của đài. Ảnh: Baike

Theo dấu chân, hung khí và các dấu hiệu khác tại hiện trường, cảnh sát suy đoán kẻ sát nhân hành động một mình, khoảng 25 tuổi, cao khoảng 1,7 m, là người từ địa phương khác đến.

Khi thẩm vấn từng nhà xung quanh để tìm manh mối, có cư dân cho biết nhìn thấy Đinh Quốc Lễ, một người gốc Hồ Bắc từng làm việc trong tòa nhà, xuất hiện gần hiện trường trước và sau khi vụ án xảy ra.

Tòa nhà Thiên Thành cao 33 tầng, tầng 32 phía trên căn hộ của Nhiên không có người ở. Bức tường bên ngoài phòng không có đường ống dẫn nước để leo lên. Cảnh sát nhận định có thể hung thủ dùng vòi chữa cháy của tòa nhà để trượt từ sân thượng xuống tầng 31 rồi trèo vào nhà. Để xác minh, cảnh sát đã mời lính cứu hỏa dùng dây thừng trượt xuống tầng 31, điều này đòi hỏi người thực hiện phải rất gan dạ và được huấn luyện chuyên nghiệp. Cư dân và người bên ngoài không biết rằng có một cuộn vòi chữa cháy trên sân thượng, tội phạm có thể sử dụng nó để gây án chứng tỏ hắn quen thuộc với tình hình của tòa nhà, hoặc từng làm việc trong khu vực xảy ra vụ án.

Tổng hợp các manh mối, Đinh Quốc Lễ có khả năng gây án cao nhất. Cảnh sát điều tra ra hắn từng làm bảo vệ ở tòa nhà Thiên Thành, sau đó bị sa thải. Họ cử người truy bắt Lễ ở quê nhà và những nơi hắn thường lui tới, cuối cùng tóm được Lễ ở gần một nhà máy tại Hoàng Phố, Quảng Châu vào sáng 14/1/1999.

Tại đồn cảnh sát, Lễ khai rằng sau khi bị đuổi việc vào tháng 10/1998, hắn không tìm được công việc ổn định khác. Sắp đến cuối năm, tiền hết, vợ chưa cưới đang cần phẫu thuật, Lễ cảm thấy phải kiếm một món tiền mới có thể trở về.

Từng làm bảo vệ ở tòa nhà Thiên Thành, Lễ biết cư dân ở đây đều giàu có, bản thân lại nắm rõ địa hình cũng như hệ thống tuần tra an ninh. Vì vậy, Lễ quyết định hướng mục tiêu đến chỗ làm cũ.

Khoảng 1h sáng 30/12, Lễ vào gara ngầm qua một cánh cửa bí mật. Không biết hệ thống camera trong thang máy đã bị hỏng, hắn đi thang bộ từ hầm để xe lên sân thượng nhằm tránh tai mắt.

Lễ không chọn trước mục tiêu phạm tội. Sau khi lên sân thượng nhìn xuống, hắn phát hiện cửa sổ phòng F tầng 31 đang mở nên quyết định đột nhập căn hộ này. Lễ cắt vòi chữa cháy, buộc vào nơi cố định trên sân thượng, trượt xuống cửa sổ lật ở phòng tắm rồi chui vào.

Lễ không ngờ đúng lúc này Nhiên cũng vào nhà vệ sinh. Hắn rút dao uy hiếp cô lùi lại, đôi bên giằng co đến phòng khách. Một lúc sau, Lễ thấy Nhiên ngã ra đất không nhúc nhích, đưa tay sờ mũi thấy vẫn còn thở nên định bỏ chạy.

Hắn loanh quanh trong căn hộ 180 m2, tìm chìa khóa mở cửa chính, chạy lên sân thượng thu dọn vòi chữa cháy. Phát hiện tay bị thương đang chảy nhiều máu, Lễ quay lại nhà Nhiên định rửa sạch sẽ để tránh nghi ngờ. Nhưng khi quay lại phòng khách, Lễ phát hiện Nhiên đã tỉnh, cô vừa hét lên kêu cứu vừa đánh trả. Lễ sợ bị lộ nên bóp cổ khiến cô ngạt thở. Sau khi xử lý vết máu, hắn vội vàng lấy chiếc ví được đặt ở nơi dễ thấy nhất trong phòng ngủ chính, trong ví có 5.000 NDT và 1.060 HKD. Trước khi bỏ đi, Lễ mở van bình gas để tạo hiện trường giả. Xuống cầu thang bãi đậu xe, hắn rút tiền và vứt ví lại.

Lời khai của Lễ trùng khớp với kết quả điều tra hiện trường và giám định pháp y.
Tháng 4/1999, Lễ bị tuyên án tử hình, thi hành án ngay lập tức.

Câu chuyện hồng nhan bạc mệnh của Trần Húc Nhiên được tác giả Trương Hân viết thành tiểu thuyết Files of Fallen Stars, cải biên thành phim truyền hình cùng tên năm 2001, khắc họa cuộc sống sau màn ảnh của các nữ MC Trung Quốc.

Tuệ Anh (Theo 163, QQ, Zhihu)


*************

Tội ác của bà mẹ túng quẫn


Dorothy Sherwood tỏ ra bình tĩnh khi bước vào trụ sở cảnh sát Newburgh, New York, vào chiều 20/8/1935. Trong vòng tay, người mẹ nhẹ nhàng nâng niu chiếc bọc nhỏ, trong đó là đứa con hơn một tuổi. "Thằng bé đây," cô nức nở với sĩ quan cảnh sát khi đặt xác đứa trẻ lên bàn và thú tội.

Bà mẹ 27 tuổi nói rằng đã đặt James, đứa con trai 2 tuổi của mình, vào xe nôi và đẩy khoảng 5 km từ nhà cô ở Newburgh đến sông Moodna Creek. Cô để cho cậu bé hớn hở lội tung tăng cho đến khi mệt, dẫn đến chỗ nước sâu...

"Tôi không có gì cho nó ăn, và tôi không thể chịu đựng được khi nhìn thấy nó khóc lả đi vì đói," cô khóc, nói với viên cảnh sát đang há mồm đầy kinh ngạc.

Dorothy Sherwood và con trai. Ảnh: NY Daily News

Dorothy Sherwood và con trai. Ảnh: NY Daily News

Nhưng khi cảnh sát điều tra về bà mẹ này, một bức tranh phức tạp hơn đã xuất hiện. Nghèo đói, kém may mắn và tuyệt vọng là những gì cô từng trải qua.

Dorothy Caskey sinh năm 1908 trong khu ổ chuột East St. Louis, bang Illinois, là con của công nhân xưởng đúc và bà nội trợ thất nghiệp. Mẹ qua đời khi cô 9 tuổi, và cha cô, người kết hôn tới sáu lần, đã không mặn mà với đứa con ốm yếu.

Trong tám năm tiếp theo, Dorothy sống sót từ nhà này đến nhà trẻ mồ côi khác. Với ngoại hình xinh xắn và giọng ca ngọt ngào, cô gái được chọn vào dàn đồng ca của trại mồ côi và đi biểu diễn ở nhiều thành phố để xin tiền từ thiện. Từ công việc này, khi trưởng thành, cô chuyển sang làm vũ công trong các quán bar ở Chicago, nơi cô gặp Fred Sherwood, một thợ điện sân khấu.

Họ cưới nhau khi Dorothy 17 tuổi nhưng đến 3 năm sau mới có có con gái đầu lòng. Nhưng cũng đúng lúc này, cặp vợ chồng trẻ thất nghiệp. Họ để lại đứa bé với bà nội ở ngoại ô Callicoon và tìm việc chân tay ở New York và sau đó là ở Newburgh.

Nhưng năm 1932, cuộc mưu sinh của họ đã lại đi vào ngõ cụt. Dorothy lại mang thai. Hai năm sau, người chồng qua đời vì bệnh lao. Phục vụ bàn là công việc duy nhất bà mẹ mang bầu này có thể kiếm được, phần lớn nhờ vào lòng thương của chủ quán.

Trong vẻ tiều tuỵ và bộ tang phục đen, Dorothy với bộ tóc vàng và nét quyến rũ vẫn khiến nhiều đàn ông say đắm. Một trong số này là khách quen tên Jesse B. Earle. Anh ta nói đã ly hôn, là đặc vụ chính phủ ở Newburgh đang săn lùng một kẻ xấu.

Tình cảm nảy nở, và ngay sau đó anh ta yêu cầu cô bỏ trốn để làm đám cưới ở California. Dorothy nghỉ việc và hào hứng chuẩn bị cho một cuộc sống mới.

Ngày 19/8/1935, ngày họ dự định đi về hướng Tây, người đàn ông biến mất. Một số khách hàng khác nói với cô rằng hầu hết những điều anh ta nói là giả dối. Đó chỉ là gã thất nghiệp đẹp mã và vẫn chung sống với vợ, có hai con trai.

Dorothy suy sụp tinh thần, không một xu dính túi, không có việc làm và không thể nuôi đứa con trai nhỏ đã đói nhiều ngày. Cô đã xuống đường vào ngày 20/8 tìm việc làm nhưng đều bị từ chối. Cuộc khủng hoảng kinh tế những năm 1930 ở Mỹ khiến cho những gã đàn ông khoẻ mạnh nhất cũng không kiếm được công việc chân tay. Không ai cần Dorothy, một phụ nữ yếu ớt và đèo bòng thêm con nhỏ.

Cùng ngày, bà chủ nhà của Dorothy đòi tiền trọ, tuyên bố thẳng thừng sau nhiều lần nhân nhượng: "Trả tiền hoặc cuốn gói". Đó là lúc cô nghĩ quẩn

Dorothy Sherwood khóc trong khi tuyên thệ trước phiên toà tháng 1/1936. Ảnh: NY Daily News

Dorothy Sherwood khóc trong khi tuyên thệ trước phiên toà tháng 1/1936. Ảnh: NY Daily News

Trong phiên tòa mở tháng 1/1936, nhiều thẩm phán và người dân khắp New York đã khóc khi bị cáo tả lại cách mặc quần áo cho con vào sáng hôm đó và đưa lên xe ngựa tới nhánh sông Moodna Creek.

"Trên đường đi, tôi mua một thanh sô cô la với đồng xu cuối cùng của mình và đưa cho thằng bé. Đó là món quà tạm biệt", Dorothy khóc như mưa trước bục bị cáo và giải thích nỗi sợ hãi con sẽ chết đói khiến cô lo lắng đến mất trí.

Dù Dorothy có nhiều nước mắt rơi, bồi thẩm đoàn vẫn không thể cứu cô khỏi bản án Giết người cấp độ một. Họ đã tranh cãi suốt hơn 4 giờ và quyết định hình phạt là xử tử trên trên ghế điện.

"Chúng tôi biết bà Dorothy Sherwood đã trải qua cuộc sống khó khăn, nhưng chúng tôi không nghĩ đó là cái cớ để giết con," một phát ngôn viên bồi thẩm đoàn lưu ý.

Khi Dorothy bước vào nhà tù Sing Sing, nơi được mệnh danh "ngôi nhà tử thần" cho những sát nhân máu lạnh nhất nước Mỹ. Một nữ tử tù nghe về câu chuyện đời Dorothy và chào bằng một câu nói ấm áp: "Hãy quên đi những nỗi buồn".

Số phận của Dorothy đã xoay chuyển. Hàng nghìn người đã kêu gọi toà án sự khoan hồng cho người phụ nữ bất hạnh. Dorothy do đó được mở một phiên toà mới và rời Sing Sing. Lần này, cô bị buộc tội Ngộ sát cấp độ một và bị kết án từ 6 đến 15 năm tù tại Trại cải tạo Bedford Hills.

Hiệp hội Cựu chiến binh Mỹ cũng gửi đơn thỉnh cầu vài ngày sau đó thúc giục Thống đốc ân xá vô điều kiện cho cô.

Dorothy (giữa) trong ngày ra tù. Ảnh: NY Daily News

Dorothy (giữa) trong ngày ra tù. Ảnh: NY Daily News

Cuối cùng, cô được tự do vào Giáng sinh năm 1939. Dorothy đã sử dụng thời gian ngồi sau song sắt để học đánh máy và may vá, những kỹ năng giúp mưu sinh sau này.

Một thiếu tá quân đội của Lực lượng quân giải phóng quốc tế đã đi cùng Dorothy Sherwood khi cô rời nhà tù và cam kết giúp làm lại cuộc đời. Họ đã giữ lời, khi vài tháng sau tuyển dụng Dorothy làm công việc văn thư tại một trong những cơ sở của mình.

Hải Thư (Theo NY Daily News, NYT)


*****************
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 08 -04 -2022: Người VN đang cùng chung chiến tuyến với Nga Trung cộng !

Tội ác của bà mẹ túng quẫn


hcm-hang-dep

******************

Bé gái 14 tuổi bị xâm hại khi đi xin việc

Bình ThuậnQuen qua mạng xã hội, bé gái 14 tuổi được Lê Anh Kim hứa dẫn đi xin việc làm để phụ giúp gia đình nhưng bị anh ta xâm hại.

Chiều 8/4, Lê Anh Kim, 27 tuổi, bị Công an TP Phan Thiết bắt về hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra, Kim quen bé gái mấy hôm trước. Thấy cô bé muốn tìm việc làm để giúp gia đình, anh ta hứa sẽ giới thiệu.

Chiều hôm qua, Kim đưa bé gái đến một resort ở Mũi Né để xin việc nhưng không được. Đến tối, trên đường chở em về đến đường 706B, anh ta bất ngờ rẽ vào hẻm vắng. Nghi hắn có ý đồ xấu, bé gái nhảy xuống xe định bỏ chạy nhưng bị khống chế. Kim bóp cổ bé gái, dọa giết để xâm hại rồi bỏ đi.

Người đi đường phát hiện bé gái rũ rượi, có nhiều vết thương, ngồi khóc một mình trong hẻm vắng nên đưa vào bệnh viện và trình báo cảnh sát.

Nạn nhân cho biết ngụ ở phường Lạc Đạo (cách hiện trường hơn 15 km). Mẹ của em bỏ nhà đi từ 9 năm trước, còn cha phải đi biển để kiếm tiền nuôi 4 con. Gần đây, cha bị tai nạn, đi lại khó khăn nên cô bé nghỉ học để đi tìm việc làm.

Vào cuộc truy tìm, cảnh sát bắt được Kim sau nửa ngày gây án. Anh ta đã thừa nhận hành vi.


***************

Người phụ nữ sát hại tình trẻ

VnExpress

Ngày 8/4, Băng, quê Kiên Giang, bị TAND TP HCM tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người.

Theo HĐXX, hành vi của Băng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cần có mức án nghiêm, song bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo nên giảm nhẹ một phần hình phạt.

Bị cáo Băng quỳ xuống xin gia đình nạn nhân tha thứ tại tòa. Ảnh: Duy Bình

Bị cáo Băng quỳ xuống xin gia đình nạn nhân tha thứ tại tòa. Ảnh: Duy Bình

Trước đó, trả lời HĐXX, Băng cho biết quen anh Nguyễn (kém 6 tuổi) từ giữa năm 2019, thông qua game liên quân trên mạng. Mấy tháng sau, bị cáo từ quê lên TP HCM đi làm thuê, thường xuyên gặp anh này rồi nảy sinh tình cảm, về sống chung như vợ chồng.

Theo cáo buộc, quá trình chung sống, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn nên anh Nguyễn dọn ra ngoài ở. Băng nhiều lần níu kéo người tình nhưng bị từ chối. Chiều 30/11/2020, chị ta mang theo dao đến công ty tìm Nguyễn để nói chuyện. Thấy anh này ngồi trước máy tính làm việc, Băng xông đến đâm một nhát khiến nạn nhân tử vong.

Tại tòa, Băng tỏ ra hối hận, liên tục khóc nức nở. Bị cáo sau đó quay lại, quỳ xuống xin gia đình nạn nhân tha thứ. Băng cho rằng mình không cố ý tước đoạt mạng sống của người yêu. "Anh ấy hứa yêu bị cáo suốt đời và đã mua nhẫn cưới nhưng lại có mối quan hệ với người con gái khác. Bị cáo sợ bị mất bạn trai và tình yêu mù quáng nên đã có hành vi sai trái", Băng vừa khóc vừa nói.

Đến dự tòa, đại diện gia đình anh Nguyễn cho rằng bị cáo chưa thật sự thành khẩn khi khai nạn nhân có người khác và đề nghị tòa xử mức án thật nghiêm khắc.


**************

Phó chủ tịch tập đoàn FLC Hương Trần Kiều Dung bị bắt

Hà NộiBà Hương Trần Kiều Dung, 44 tuổi, Phó chủ tịch thường trực HĐQT tập đoàn FLC, bị bắt với cáo buộc thao túng và che giấu thông tin chứng khoán.

Ngày 8/4, bà Dung và Nguyễn Quỳnh Anh (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán BOS) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán, theo Điều 211 Bộ luật Hình sự. Ngoài chức danh ở FLC, bà Hương còn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần chứng khoán BOS.

Bà Dung và Quỳnh Quỳnh Anh bị cáo buộc giữ vai trò đồng phạm giúp sức cựu chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội.

Bà Dung là Tiến sĩ Luật Quy hoạch Xây dựng Đại học Tổng hợp Montesquieu Bordeaux IV, Pháp. Bà từng là luật sư chính của Công ty Luật TNHH SMiC (tiền thân của Tập đoàn FLC), sau đó được bổ nhiệm vào các vị trí quản lý cấp cao như Trưởng ban Pháp chế và Phát triển dự án, Phó tổng giám đốc, Tổng giám đốc. Bà Dung thôi chức Tổng giám đốc vào cuối tháng 3/2020.

Ngày 6/4, bà Dung bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phạt hành chính 70 triệu đồng vì cùng lúc là thành viên Hội đồng quản trị 7 công ty. Trong khi đó, theo quy định của Luật Chứng khoán, thành viên Hội đồng quản trị của một công ty đại chúng không được đồng thời giữ chức này tại quá 5 công ty khác.

Bà Hương Trần Kiều Dung. Ảnh: FLC

Bà Hương Trần Kiều Dung. Ảnh: FLC

Hành vi Thao túng thị trường chứng khoán cũng là tội danh Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cùng hai em gái hai em gái ruột Trịnh Thị Thúy NgaTrịnh Thị Minh Huệ bị cáo buộc, khởi tố bị can, bị tạm giam trong những ngày vừa qua.

C01 cho rằng những người này đã có việc làm gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo xác minh, từ ngày 1/12/2021 đến 10/1, ông Quyết đã chỉ đạo các cá nhân điều hành Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty con, công ty vệ tinh sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để liên tục mua, bán chứng khoán với tần suất cao, tạo ra cung cầu giả.

Khi giá được đẩy lên giá "trần", chủ tịch Quyết chỉ đạo người thân đặt lệnh bán 175 triệu cổ phiếu và đã khớp lệnh bán 74,8 triệu với giá 22.586/cổ phiếu. Tuy nhiên, ông Quyết lại không công bố thông tin trước khi giao dịch chứng khoán. Tổng số tiền ông Quyết thu về sau khi bán chui cổ phiếu là 1.689 tỷ đồng, hưởng lợi bất chính hơn 530 tỷ đồng, nhà chức trách cáo buộc.

Sau những sai phạm trên, ngày 31/3, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đánh giá Đảng ủy Cơ quan Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhiệm kỳ 2015-2020 có nhiều vi phạm trong quản lý nhà nước về hoạt động chứng khoán để một số cá nhân thao túng thị trường.


****************

Quang Minh nói gì về quan điểm '10 người đi Mỹ hết 9,5 người muốn về'?


Nghệ sĩ Quang Minh cho biết làng giải Việt đang là một 'mảnh đất màu mỡ' để những nghệ sĩ hải ngoại có thể trở về và phát triển. 

Quang Minh nói gì về quan điểm '10 người đi Mỹ hết 9,5 người muốn về'? - ảnh 1

Quang Minh nhận lời tham gia phim bởi anh muốn khích lệ tinh thần cho đạo diễn trẻ Nguyễn Trung Cang

ĐPCC

Tối 6.4, nghệ sĩ Quang Minh tham dự buổi ra mắt Qua bển làm chi. Trong phim, nam diễn viên vào vai một chủ tiệm nail ở Mỹ và là người luôn biết tính toán cho cuộc sống của mình. Tuy nhiên, đằng sau đó là rất nhiều nỗi niềm của một người con xa xứ. Chính vì thế, vai diễn này được xem là khá gần gũi với cuộc sống của anh ngoài đời thực.

Chia sẻ với Thanh Niên về lý do đồng ý góp mặt trong tác phẩm điện ảnh này, Quang Minh cho biết: "Tôi là người sống ở Mỹ nên tôi rất hiểu cuộc sống ở nơi đó. Thêm nữa, tôi muốn ủng hộ tinh thần của đạo diễn trẻ, người Mỹ gốc Việt là Nguyễn Trung Cang. Họ muốn làm điện ảnh nhưng để làm điều này ở Mỹ rất khó nên tôi muốn khích lệ. Thêm nữa, tôi thấy mấy vai diễn này muốn nói lên sự hy sinh của những người Việt sang Mỹ. Họ không muốn yêu, không muốn có vợ là để lo cho gia đình ở Việt Nam. Sau cùng, họ mới nghĩ đến tương lai của mình".

Quang Minh nói gì về quan điểm '10 người đi Mỹ hết 9,5 người muốn về'? - ảnh 2

Quang Minh cho biết không ai sang Mỹ mà không phải làm việc để có kinh tế ổn định

ĐPCC

Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ ý kiến về quan điểm "10 người đi Mỹ hết 9,5 người muốn về Việt Nam". Quang Minh bày tỏ: "Lúc đất nước của mình còn khó khăn, chưa phát triển hay nói thẳng là còn đang nghèo. Nhiều người đi qua Mỹ vì kinh tế nhưng sau này Việt Nam phát triển hơn, các thế hệ trẻ không hiểu được sự vất vả của những năm 1975. Bây giờ, tôi nghĩ lớp trẻ qua Mỹ có điều kiện để học và nên về giúp đỡ đất nước thì sẽ hay hơn". Đồng thời, nam diễn viên Ngôi nhà bươm bướm cũng nhấn mạnh không thể nhận định quan điểm trên là tích cực hay tiêu cực vì mỗi gia đình có một hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, Quang Minh không phủ nhận thị trường giải trí Việt là một "vùng đất tốt" để một số nghệ sĩ hải ngoại có thể trở về làm nghề.

Ngoài ra, nghệ sĩ Quang Minh còn cho biết hầu hết những người Việt sang Mỹ định cư đều phải làm việc vất vả. Chính bản thân nam diễn viên cũng từng trải qua rất nhiều công việc trước khi có được hào quang. "Ai qua Mỹ cũng phải làm hết, đừng nghĩ qua Mỹ là chơi nhưng tôi nghĩ rằng với đồng lương ở Mỹ thì dư được một chút để có thể giúp đỡ cho gia đình. Đa số những người qua đó đều phải làm việc thật chăm chỉ để lo cho người thân ở Việt Nam... Thời mấy chục năm về trước tôi cũng từng đi phát báo hay dọn hàng ở chợ trời", Quang Minh nói. Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng bộc bạch dẫu có thế nào thì tấm lòng của những người con xa xứ lúc nào cũng hướng về Việt Nam
******************

Mỹ bắt trùm băng yakuza muốn đổi tên lửa lấy ma túy


Mỹ bắt trùm băng yakuza muốn đổi tên lửa lấy ma túy - Ảnh 1.

Tay trùm Takeshi Ebisawa - Ảnh: NYPost

Hãng tin AFP dẫn thông báo ngày 7-4, giờ địa phương, của Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Ebisawa và các đồng phạm bị bắt tại New York sau cuộc điều tra kéo dài gần 3 năm.

Theo đó, Ebisawa, hiện đang làm trùm một băng đảng tội phạm Nhật Bản, đang tìm cách mua tên lửa cho các nhóm nổi dậy ở Myanmar và mua vũ khí tự động, rocket, súng và tên lửa đất đối không cho các nhóm như Những con hổ Tamil ở Sri Lanka.

Số vũ khí này nhằm đổi lấy các chuyến hàng ma túy từ những nước này để bán tại Mỹ. "Số ma túy này được bán ra các đường phố New York và các chuyến hàng vũ khí dành cho các phe phái ở những quốc gia bất ổn", công tố viên Damian Williams của New York nói.

Bộ Tư pháp cho biết các cơ quan chức năng Mỹ đã điều tra từ năm 2019 đối với mạng lưới buôn bán ma túy và vũ khí của Ebisawa, hoạt động tại Nhật Bản, Thái Lan, Myanmar, Sri Lanka và Mỹ.

Tay trùm sa lưới khi thỏa thuận mua vũ khí từ các đặc vụ ngầm của Mỹ. Vào tháng 2-2021, Ebisawa và một đồng phạm đến Copenhagen và liên lạc với đặc vụ ngầm của Cơ quan Phòng chống ma túy Mỹ (DEA) và 2 cảnh sát chìm của Đan Mạch để xem hàng, gồm một loạt vũ khí của quân đội Mỹ như súng máy và tên lửa chống tăng. Các đặc vụ cũng chào mời tên lửa chống tăng Stinger cho Ebisawa. Ngoài ra, Ebisawa còn thỏa thuận bán một lượng lớn heroin và methamphetamine cho đặc vụ ngầm của Mỹ.

 Ebisawa và các đồng phạm sẽ đối mặt với mức án tối đa là tù chung thân.


************

Mỹ truy tìm 3 nghi can đột nhập vào nhà và trói một gia đình gốc Việt

Theo như người chủ nhà gốc Việt Ryan Nguyễn cho hay, ông chuẩn bị đưa cháu gái của mình đến trường thì ba nghi can có vũ trang đeo găng tay và đeo khẩu trang buộc người đàn ông, thiếu nữ trở lại ngôi nhà nơi tất cả họ bị trói, khiến cảnh sát Sugar Land, Texas hiện đang truy tìm các nghi can đã đột nhập nhà và trói các thành viên của một gia đình gốc Việt vào thứ Sáu tuần trước

Sự việc xảy ra vào khoảng 7:20 sáng tại một ngôi nhà ở khu Eldridge Lakes.

Theo Cảnh sát trưởng Eric Robins của Sugar Land, người đàn ông chuẩn bị đưa cháu gái của mình đến trường thì ba nghi can có vũ trang đeo găng tay và đeo khẩu trang buộc người đàn ông, thiếu nữ trở lại ngôi nhà nơi tất cả họ bị trói, theo chủ nhà Ryan Nguyễn.

Nguyên nói: Những tên cướp trói bố tôi trước rồi sau đó họ đến trói con gái tôi. Những tên cướp này dẫn bố tôi đi khắp nơi trong nhà để mở phòng cho họ ”.

Nguyen cho biết anh đang ngủ trên tầng hai thì vợ anh nói rằng những kẻ đột nhập đi ngang qua phòng ngủ của mình. Những tên cướp yêu cầu bố vợ anh đưa họ tiền mặt.

“Vợ tôi nói, có một tên cướp trong nhà và sau đó tôi đứng lên, tôi mở tủ và lấy súng,” Nguyen nói.

“Đầu tiên tôi cố bắn, nhưng súng của tôi chưa được nạp đạn,” Ryan Nguyễn nói. “Sau đó họ thấy tôi có súng, rồi họ bỏ chạy. Và sau đó khi tôi chạy ra ngoài, tôi nạp đạn, và tôi bắn những tên cướp bên ngoài. Tôi bắn hai phát ở bên ngoài, nhưng chúng chạy nhanh quá”.

Cảnh sát cho biết họ chưa chắc những tên cướp này đã bị bắn trúng. Cảnh sát trưởng Eric Robins cho biết các viên cảnh sát đã thiết lập một vòng vây và tìm kiếm các nghi can, nhưng họ vẫn chưa được tìm thấy. Nguyen cho biết bố vợ anh bị một trong những nghi can cắn vào ngón tay và không có ai khác bị thương.

Cảnh sát trưởng Robins cho biết ông tin rằng gia đình có thể đã bị các nghi can nhắm mục tiêu vì họ sở hữu một tiệm rửa xe và bi-a ở khu vực Houston và một cơ sở kinh doanh ở tiểu bang khác.

Ông Nguyên cho biết những kẻ đột nhập không lấy được tiền hay tài sản gì.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành. TH


************

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn vì bị chồng con ...

Chi Chi

Vào ngày 2/9/2016, một công nhân xây dựng đã gọi điện báo cảnh sát sau khi nhìn thấy một thi thể nổi trên sông Hàn, gần khu vực cầu Gayang. Lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được người phụ nữ vừa chết đuối là Lee Mi Ran, vợ của CEO Koreana Hotel - CEO Bang Yong Hoon - một nhân vật tài phiệt giàu có trong thương trường Hàn Quốc. Ông cũng là em trai của Bang Sang Hoon, CEO và cổ đông lớn của Chosun Ilbo - một trong những tờ báo lâu đời, có ảnh hưởng nhất tại Hàn Quốc.

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn, bức thư 7 trang 3 năm sau mới vạch trần bí mật đáng sợ của giới siêu giàu - Ảnh 1.

Chân dung Bang Yong Hoon - người sở hữu và điều hành chuỗi khách sạn lớn phủ sóng khắp Hàn Quốc

Vụ tự tử được báo trước

Ngay từ tối 1/9, Mi Ran đã gửi tin nhắn đến một số người thân của mình giãi bày về ý định tự tử. Trong những tin nhắn điện thoại này có chứa ảnh chụp của bức thư tuyệt mệnh, kèm câu: "Tôi sẽ không để chồng tôi thoát đâu".

Cảnh sát đã nhận được cuộc gọi báo có người chết đuối vào lúc 3h12 sáng. Khi đến nơi, trên thành cầu Gayang còn đỗ chiếc xe Lexus mà Mi Ran đã bỏ lại. Bên trong chiếc siêu xe, mọi người tìm thấy một lá thư dài 7 trang giấy, được coi là thư tuyệt mệnh của người phụ nữ xấu số.

Dù là phu nhân giới siêu giàu, thông tin về cái chết thương tâm của Lee Mi Ran được giấu khá kỹ và không được truyền thông đưa tin nhiều, đặc biệt cái tên Koreana Hotel được tránh nhắc đến.

Vài ngày sau, thi thể của bà được giao cho chồng là CEO Bang. Ngay ngày hôm sau, ông Bang Yong Hoon hỏa táng vợ mà không hề tổ chức tang lễ, cũng không thông báo một tiếng nào tới gia đình mẹ đẻ của người mất. Người thân của Mi Ran vô cùng phẫn nộ và cho biết khi bà mới mất tích, người chồng giàu có còn không thèm đi tìm.

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn, bức thư 7 trang 3 năm sau mới vạch trần bí mật đáng sợ của giới siêu giàu - Ảnh 2.

Bà Mi Ran chụp ảnh cùng chồng con

Sự thật khủng khiếp về cuộc sống địa ngục

Cảnh sát kết luận Lee Mi Ran đã tự vẫn vì trầm cảm sau khi bị chồng và 2 trong 4 người con bạo hành thời gian dài. Về sau, 2 người con bị truy tố tội gây thương tích cho người khác và phải nhận bản án 8 tháng tù giam và 2 năm tù treo. Tuy nhiên người chồng thì không bị kết tội.

Vào tháng 3/2019, tức gần 3 năm sau cái chết của bà Mi Ran, đài truyền hình MBC đã thực hiện một tập phóng sự trong chương trình PD Notebook lật lại vụ tự tử này. Nội dung bức thư tuyệt mệnh 7 trang đã vạch trần câu chuyện chi tiết khiến người phụ nữ giàu có chọn hành vi tiêu cực khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn, bức thư 7 trang 3 năm sau mới vạch trần bí mật đáng sợ của giới siêu giàu - Ảnh 3.

Nội dung 7 trang thư tuyệt mệnh đã được đài MBC tiết lộ

Trong thư, phu nhân Mi Ran viết:

"Những lúc cãi nhau, tôi đều bị chồng đánh đập và chửi rủa bằng những từ ngữ tồi tệ nhất. Tôi vô cùng sợ hãi. Tôi đã bị giam cầm như một người vô hình trong căn phòng tầng hầm 4 tháng. Nhưng bây giờ khi đã được thả ra rồi, tôi bắt đầu còn sợ hãi và hoảng loạn hơn. Tôi đang rất sợ nếu mình tự tử không thành, mình sẽ phải đối mặt với hình phạt đáng sợ đến thế nào từ Bang Yong Hoon".

Mi Ran kể chi tiết rằng vào ngày 29/4/2016, bà đã bị chồng đánh và tống xuống một căn phòng trong tầng hầm rồi bị nhốt lại để trừng phạt. Người phụ nữ khốn khổ ấy miêu tả chi tiết từng hành động vũ phu của chồng và liên tục hỏi bản thân rốt cuộc bà đã làm gì sai mà lại phải chịu sự đối xử như vậy.

Cũng trong chương trình này, một người giúp việc cũ của gia đình đã được phỏng vấn. Kể lại về 4 tháng cầm tù của Mi Ran, người này miêu tả: "Đó chính là địa ngục. Mỗi khi nhìn thấy bà ấy, bà ấy đều trông thảm thương. Gia đình thường xuyên tổ chức tiệc với bạn bè ở tầng 1, ăn uống no say và cười đùa. Còn phu nhân thì ở ngay phía dưới tầng hầm, chỉ được cho ăn 2 củ khoai lang và 2 quả trứng vào buổi sáng. Dần dần, bà ấy đói đến mức tôi ngửi thấy mùi hôi khủng khiếp phát ra từ miệng bà".

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn, bức thư 7 trang 3 năm sau mới vạch trần bí mật đáng sợ của giới siêu giàu - Ảnh 4.

CCTV biệt thự nhà họ Bang ghi lại cảnh 2 cha con CEO đi xuống tầng hầm

Cuộc chạy trốn sau cùng

4 tháng sau, vào ngày 22/8/2016, Mi Ran ra khỏi tầng hầm, nhưng không phải được "tha bổng", cũng chẳng phải chạy trốn thành công, mà là bị chính 2 đứa con đuổi ra khỏi nhà.

Bà đã gọi điện cho em gái mình là Lee Mi Kyeong thông báo rằng 2 con của mình đã gọi xe cứu thương tư nhân để đưa mẹ đến viện khám bệnh. Biết tình hình bị bạo hành của chị, Mi Kyeong đã báo cảnh sát kéo đến nhà họ Bang. Thế nhưng khi cảnh sát tới nơi, 2 đứa con của Mi Ran đột ngột đổi giọng nói rằng không hề muốn đưa mẹ đi đâu cả mà tất cả chỉ là hiểu nhầm.

Sau khi cảnh sát rời khỏi, 2 người con đã kéo mẹ ra khỏi nhà một cách vô cùng bạo lực. Người giúp việc cho biết phu nhân đã la hét, gào khóc trong tuyệt vọng khi bị 2 con kéo lê đi trên sàn đất. Họ gọi xe cấp cứu lại lần nữa và "tống khứ" mẹ về nhà ngoại.

Sau khi xe cứu thương chở bà Mi Ran về nhà mẹ đẻ thì một chiếc xe tải chở mọi đồ đạc của bà cũng đến nơi. Mẹ Mi Ran đã vô cùng sốc khi nhìn thấy con gái sau nhiều tháng trời và chụp ảnh lại cơ thể bị bạo hành của con gái để làm bằng chứng. Pyo Chang Won - luật sư đại diện gia đình kể: "Khi tôi nhìn vào các bức hình, có thể thấy những dấu vân tay chi chít trên vai. Có quá nhiều dấu dây thừng trói khắp cơ thể và quá nhiều vết thương rỉ máu. Tất cả đều là bằng chứng của nạn bạo hành gia đình nghiêm trọng".

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn, bức thư 7 trang 3 năm sau mới vạch trần bí mật đáng sợ của giới siêu giàu - Ảnh 5.

Những dấu vết bị bạo hành của bà Mi Ran

Tuy nhiên, khi ra tòa, 2 đứa con vẫn một mực khẳng định mọi vết thương trên cơ thể Lee Mi Ran là do nhân viên y tế tạo ra. Họ cũng chỉ muốn đưa mẹ về nhà ngoại với mục đích để bà giải tỏa tinh thần, điều trị bệnh trầm cảm.

Phu nhân tài phiệt Hàn Quốc nhảy sông tự vẫn, bức thư 7 trang 3 năm sau mới vạch trần bí mật đáng sợ của giới siêu giàu - Ảnh 6.

Chỉ sau chưa đầy 10 ngày về nhà mẹ đẻ, phu nhân tài phiệt đã tự mình lái xe ra sông Hàn kết liễu cuộc đời

Theo gia đình và các tài liệu trên chương trình PD Notebook vạch trần, phu nhân Lee Mi Ran đã bị chồng và các con ngược đãi suốt vài năm cuối đời. Tháng 11/2015, một người con gái của bà còn từng dùng dao đâm vào bụng mẹ 3 nhát vì cãi nhau chuyện tiền bạc. Lý do bà bị đối xử tệ bạc đến vậy được cho là do mâu thuẫn tiền nong trong nhà.

Sau khi vụ việc của Lee Mi Ran được lật lại, một làn sóng tranh luận lớn đã nổ ra tại Hàn Quốc. Có nguồn tin cho rằng Bang Yong Hoon mới là "hung thủ" bạo hành vợ tồi tệ nhất và biến cuộc đời bà thành địa ngục. Tuy nhiên, CEO này đã tìm cách đẩy tội sang 2 con để chúng chịu tội thay rồi lại tìm cách chạy án, đưa mức hình phạt về thấp nhất có thể. Sau tất cả, vụ án này cũng không bao giờ được lật lại và người ta chỉ có thể rùng mình trước những góc tối đáng sợ của giới tài phiệt.

Nguồn: AllKpop


*************

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga ra sao sau 5 năm tại ngoại?

Thạch Anh

Hiện tại, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tập trung cho công việc giám đốc marketing. Thỉnh thoảng, cô xuất hiện tại một số sự kiện của những người bạn thân thiết.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga ra sao sau 5 năm tại ngoại? - ảnh 1

Vẻ ngoài xinh đẹp của Trương Hồ Phương Nga sau 5 năm tại ngoại

NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên về cuộc sống sau 5 năm tại ngoại, Trương Hồ Phương Nga cho biết cô may mắn khi có một công việc tốt. Hiện tại, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 đang dành hết phần lớn thời gian của mình cho vai trò giám đốc marketing một công ty sản xuất quầy kệ trưng bày. Theo cô, đây là cách để xây dựng một nền tảng ổn định cho bản thân. Vào những ngày cuối tuần, Trương Hồ Phương Nga nghỉ ngơi, dọn dẹp nhà cửa. Thỉnh thoảng, cô dành cho mình những chuyến du lịch ngắn tại một số địa điểm gần thành phố.

Phương Nga vẫn giữ tình bạn thân thiết với Thùy Dung. Thậm chí, người đẹp còn dành những lời có cánh khi nhắc về bạn thân sau những sóng gió đã qua. Người đẹp 8X bộc bạch: “Dung là người luôn quan tâm tôi chân thành và luôn sẵn sàng ở bên cạnh giúp đỡ trong mọi vấn đề của cuộc sống, từ sức khỏe, công việc, buồn vui. Dung giống như người thân của tôi vậy và tôi cảm thấy may mắn lớn nhất cuộc đời mình là có một người thân như Dung”.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga ra sao sau 5 năm tại ngoại? - ảnh 2

Người đẹp 8X muốn tập trung cho công việc marketing chứ không có dự định trở lại showbiz

NVCC

Sau sóng gió, Phương Nga thấy mình phù hợp với công việc marketing hơn là nghệ thuật. Dù vậy, cô vẫn nhận lời tham gia một số dự án từ những bạn bè trong showbiz. Cô thừa nhận: “Phần vì tôi vẫn yêu thích nghệ thuật, phần vì có thể hỗ trợ và có cơ hội gặp gỡ, làm việc với mọi người”. Dù vậy, người đẹp khẳng định bản thân không có dự định trở lại với showbiz. Thay vào đó, Trương Hồ Phương Nga muốn trong thời gian tới, cô sẽ tiếp tục đồng hành và phát triển cùng công ty.

“Tất nhiên mình cũng nhớ và yêu thích những công việc liên quan đến nghệ thuật, còn marketing cũng là lĩnh vực mình đam mê và làm từ khi còn là sinh viên. Chỉ có khoảng thời gian không có điều kiện để làm việc, mình cũng buồn nhiều. Nhưng mình nghĩ mọi hoàn cảnh đều sẽ có những kinh nghiệm, bài học để hoàn thiện bản thân hơn, nên dù trong hoàn cảnh nào mình cũng sẽ cố gắng học hỏi và sống thật tốt”, người đẹp nói thêm.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga ra sao sau 5 năm tại ngoại? - ảnh 3

Phương Nga thêm trân trọng tình bạn với Thùy Dung sau sóng gió

NVCC

Thời gian qua, những đoạn clip hầu tòa của Trương Hồ Phương Nga nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Chia sẻ với chúng tôi, Phương Nga cho biết khi xem lại khoảnh khắc đứng trước tòa, cô thấy ở thời điểm hiện tại, bản thân may mắn vì có được cuộc sống bình thường, yên ổn. Cô được làm việc, lên mạng, đọc sách báo và làm những điều bản thân thích. “Vì ngay lúc đứng trước tòa Nga không hề nghĩ mình có thể được quay trở lại cuộc sống bình thường sớm như vậy”, người đẹp bộc bạch.

Đồng thời, khi được hỏi về chuyện “có mưu cầu hạnh phúc riêng sau những sóng gió", Phương Nga thẳng thắn cho biết ở hiện tại, cô không còn bận tâm hay nghĩ nhiều đến chuyện tình yêu, hôn nhân. Bởi lẽ người đẹp 8X quan niệm: “Có nhiều tình cảm còn thiêng liêng hơn tình yêu, như tình cảm giữa người thân, gia đình. Những tình cảm đó làm tôi trân quý và hạnh phúc”
**************

Cái chết gây tranh cãi của nữ MC nổi tiếng


Trần Húc Nhiên sinh năm 1968, là người dẫn chương trình của đài truyền hình Quảng Đông từ năm 17 tuổi. Cô được khán giả yêu mến, đắt show nhờ vẻ đẹp ngọt ngào, thanh tú, đồng thời giành được nhiều giải thưởng cấp tỉnh, cấp quốc gia khi dẫn các chương trình văn nghệ lớn. Nhiên từng kết hôn với đồng nghiệp cùng đài truyền hình nhưng ly hôn năm 1995.

Trần Húc Nhiên bị sát hại khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Ảnh: QQ

Trần Húc Nhiên bị sát hại khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Ảnh: QQ

7h ngày 30/12/1998, người giúp việc đến căn hộ cao cấp trên tầng 31 tòa nhà Thiên Thành ở thành phố Quảng Châu của Trần Húc Nhiên để dọn dẹp như thường lệ. Nhưng khi bước vào phòng khách, cô thấy chủ nhà nằm ngửa trên sàn gỗ, mặt mũi tím tái. Nghĩ Nhiên bị trúng độc khí gas, cô vội vàng gọi điện cho chị gái của Nhiên báo tin.

Cảnh sát xác nhận Nhiên tử vong từ nhiều giờ trước, có dấu vết bị siết cổ, trên cơ thể có vết đâm, nghi án mạng. Họ cũng tìm thấy một con dao dính máu tại hiện trường.

Bác sĩ pháp y cho biết thời gian tử vong là từ khuya 29/12 đến rạng sáng 30/12, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết là ngạt thở. Trong những vết máu ở hiện trường có lẫn máu của một người chưa rõ danh tính.

Khám xét hiện trường, cảnh sát thấy một dấu chân mới trên điều hòa nhiệt độ bên ngoài cửa sổ phòng ngủ, chứng tỏ có người trèo qua cửa sổ. Trên sân thượng tòa nhà có dấu vết vòi chữa cháy bị cắt đứt, lôi ra sử dụng.

Tòa nhà Thiên Thành có an ninh khá tốt, xe ra vào đều được kiểm tra, sảnh mỗi tòa đều có bảo vệ túc trực, sảnh và thang máy đều lắp camera giám sát. Tuy nhiên, hệ thống camera giám sát của tòa nhà nơi Nhiên ở đã bị hỏng một thời gian, chưa được sửa chữa.

Sau khi điều tra, cảnh sát xác nhận ví tiền của Nhiên biến mất, chưa biết bên trong có bao nhiêu tài sản. Nhưng đồ đạc trong căn hộ không có dấu hiệu bị lục lọi. Trong két sắt có hơn 100.000 NDT tiền mặt vẫn còn nguyên vẹn. Trên bàn có hai chiếc điện thoại di động, một chiếc đồng hồ đeo tay trị giá hơn 100.000 NDT và hai chiếc máy ảnh cao cấp. Trong nhà còn cất 7 giấy chứng nhận bất động sản, ba chìa khóa xế hộp.

Tại Quảng Châu năm 1998, lương bình quân của người dân khoảng 1.000 NDT, dù là nghề MC cũng không quá 10.000 NDT. Trong khi đó, Trần Húc Nhiên chưa đến 30 tuổi đã sở hữu số tài sản có giá trị hơn 30 triệu NDT (khoảng 4,7 triệu USD).

Vào ngày nữ MC bị sát hại, nhiều tin đồn lan truyền. Trần Húc Nhiên trẻ trung, xinh đẹp, có nhiều tin đồn tình cảm, đồng nghiệp trong đài truyền hình và một số người thân, bạn bè cũng không biết rằng cô sống trong căn hộ trị giá hơn một triệu NDT. Chính vì vậy, một số người đồn đoán cô được bao nuôi, bị trả thù vì tình. Truyền thông liên tục đưa tin thu hút sự chú ý của công chúng. Mối quan hệ bí mật giữa Nhiên và lãnh đạo đài truyền hình Quảng Đông cũng bị đưa ra ánh sáng. Trong ba cuốn nhật ký, nữ MC viết rõ chuyện ngoại tình của hai người kéo dài từ 1995 đến 1997.

Vì nạn nhân giao thiệp rộng, cảnh sát phải mất nhiều ngày để hỏi những người liên quan và tìm hiểu về các mối quan hệ xã hội của cô. Người xung quanh nói Nhiên không kết thù oán vì chuyện tình cảm hay tiền bạc với ai. Chiều 29/12, Nhiên đến thẩm mỹ viện để chăm sóc sắc đẹp như thường lệ, sau đó về nhà bố mẹ ăn tối rồi một mình lái xe về căn hộ, không có hành vi bất thường trước khi bị sát hại.

Trần Húc Nhiên gắn bó với đài truyền hình Quảng Đông từ năm 17 tuổi, dần trở thành MC trụ cột của đài. Ảnh: Baike

Trần Húc Nhiên gắn bó với Đài truyền hình Quảng Đông từ năm 17 tuổi, dần trở thành MC trụ cột của đài. Ảnh: Baike

Theo dấu chân, hung khí và các dấu hiệu khác tại hiện trường, cảnh sát suy đoán kẻ sát nhân hành động một mình, khoảng 25 tuổi, cao khoảng 1,7 m, là người từ địa phương khác đến.

Khi thẩm vấn từng nhà xung quanh để tìm manh mối, có cư dân cho biết nhìn thấy Đinh Quốc Lễ, một người gốc Hồ Bắc từng làm việc trong tòa nhà, xuất hiện gần hiện trường trước và sau khi vụ án xảy ra.

Tòa nhà Thiên Thành cao 33 tầng, tầng 32 phía trên căn hộ của Nhiên không có người ở. Bức tường bên ngoài phòng không có đường ống dẫn nước để leo lên. Cảnh sát nhận định có thể hung thủ dùng vòi chữa cháy của tòa nhà để trượt từ sân thượng xuống tầng 31 rồi trèo vào nhà. Để xác minh, cảnh sát đã mời lính cứu hỏa dùng dây thừng trượt xuống tầng 31, điều này đòi hỏi người thực hiện phải rất gan dạ và được huấn luyện chuyên nghiệp. Cư dân và người bên ngoài không biết rằng có một cuộn vòi chữa cháy trên sân thượng, tội phạm có thể sử dụng nó để gây án chứng tỏ hắn quen thuộc với tình hình của tòa nhà, hoặc từng làm việc trong khu vực xảy ra vụ án.

Tổng hợp các manh mối, Đinh Quốc Lễ có khả năng gây án cao nhất. Cảnh sát điều tra ra hắn từng làm bảo vệ ở tòa nhà Thiên Thành, sau đó bị sa thải. Họ cử người truy bắt Lễ ở quê nhà và những nơi hắn thường lui tới, cuối cùng tóm được Lễ ở gần một nhà máy tại Hoàng Phố, Quảng Châu vào sáng 14/1/1999.

Tại đồn cảnh sát, Lễ khai rằng sau khi bị đuổi việc vào tháng 10/1998, hắn không tìm được công việc ổn định khác. Sắp đến cuối năm, tiền hết, vợ chưa cưới đang cần phẫu thuật, Lễ cảm thấy phải kiếm một món tiền mới có thể trở về.

Từng làm bảo vệ ở tòa nhà Thiên Thành, Lễ biết cư dân ở đây đều giàu có, bản thân lại nắm rõ địa hình cũng như hệ thống tuần tra an ninh. Vì vậy, Lễ quyết định hướng mục tiêu đến chỗ làm cũ.

Khoảng 1h sáng 30/12, Lễ vào gara ngầm qua một cánh cửa bí mật. Không biết hệ thống camera trong thang máy đã bị hỏng, hắn đi thang bộ từ hầm để xe lên sân thượng nhằm tránh tai mắt.

Lễ không chọn trước mục tiêu phạm tội. Sau khi lên sân thượng nhìn xuống, hắn phát hiện cửa sổ phòng F tầng 31 đang mở nên quyết định đột nhập căn hộ này. Lễ cắt vòi chữa cháy, buộc vào nơi cố định trên sân thượng, trượt xuống cửa sổ lật ở phòng tắm rồi chui vào.

Lễ không ngờ đúng lúc này Nhiên cũng vào nhà vệ sinh. Hắn rút dao uy hiếp cô lùi lại, đôi bên giằng co đến phòng khách. Một lúc sau, Lễ thấy Nhiên ngã ra đất không nhúc nhích, đưa tay sờ mũi thấy vẫn còn thở nên định bỏ chạy.

Hắn loanh quanh trong căn hộ 180 m2, tìm chìa khóa mở cửa chính, chạy lên sân thượng thu dọn vòi chữa cháy. Phát hiện tay bị thương đang chảy nhiều máu, Lễ quay lại nhà Nhiên định rửa sạch sẽ để tránh nghi ngờ. Nhưng khi quay lại phòng khách, Lễ phát hiện Nhiên đã tỉnh, cô vừa hét lên kêu cứu vừa đánh trả. Lễ sợ bị lộ nên bóp cổ khiến cô ngạt thở. Sau khi xử lý vết máu, hắn vội vàng lấy chiếc ví được đặt ở nơi dễ thấy nhất trong phòng ngủ chính, trong ví có 5.000 NDT và 1.060 HKD. Trước khi bỏ đi, Lễ mở van bình gas để tạo hiện trường giả. Xuống cầu thang bãi đậu xe, hắn rút tiền và vứt ví lại.

Lời khai của Lễ trùng khớp với kết quả điều tra hiện trường và giám định pháp y.
Tháng 4/1999, Lễ bị tuyên án tử hình, thi hành án ngay lập tức.

Câu chuyện hồng nhan bạc mệnh của Trần Húc Nhiên được tác giả Trương Hân viết thành tiểu thuyết Files of Fallen Stars, cải biên thành phim truyền hình cùng tên năm 2001, khắc họa cuộc sống sau màn ảnh của các nữ MC Trung Quốc.

Tuệ Anh (Theo 163, QQ, Zhihu)


*************

Tội ác của bà mẹ túng quẫn


Dorothy Sherwood tỏ ra bình tĩnh khi bước vào trụ sở cảnh sát Newburgh, New York, vào chiều 20/8/1935. Trong vòng tay, người mẹ nhẹ nhàng nâng niu chiếc bọc nhỏ, trong đó là đứa con hơn một tuổi. "Thằng bé đây," cô nức nở với sĩ quan cảnh sát khi đặt xác đứa trẻ lên bàn và thú tội.

Bà mẹ 27 tuổi nói rằng đã đặt James, đứa con trai 2 tuổi của mình, vào xe nôi và đẩy khoảng 5 km từ nhà cô ở Newburgh đến sông Moodna Creek. Cô để cho cậu bé hớn hở lội tung tăng cho đến khi mệt, dẫn đến chỗ nước sâu...

"Tôi không có gì cho nó ăn, và tôi không thể chịu đựng được khi nhìn thấy nó khóc lả đi vì đói," cô khóc, nói với viên cảnh sát đang há mồm đầy kinh ngạc.

Dorothy Sherwood và con trai. Ảnh: NY Daily News

Dorothy Sherwood và con trai. Ảnh: NY Daily News

Nhưng khi cảnh sát điều tra về bà mẹ này, một bức tranh phức tạp hơn đã xuất hiện. Nghèo đói, kém may mắn và tuyệt vọng là những gì cô từng trải qua.

Dorothy Caskey sinh năm 1908 trong khu ổ chuột East St. Louis, bang Illinois, là con của công nhân xưởng đúc và bà nội trợ thất nghiệp. Mẹ qua đời khi cô 9 tuổi, và cha cô, người kết hôn tới sáu lần, đã không mặn mà với đứa con ốm yếu.

Trong tám năm tiếp theo, Dorothy sống sót từ nhà này đến nhà trẻ mồ côi khác. Với ngoại hình xinh xắn và giọng ca ngọt ngào, cô gái được chọn vào dàn đồng ca của trại mồ côi và đi biểu diễn ở nhiều thành phố để xin tiền từ thiện. Từ công việc này, khi trưởng thành, cô chuyển sang làm vũ công trong các quán bar ở Chicago, nơi cô gặp Fred Sherwood, một thợ điện sân khấu.

Họ cưới nhau khi Dorothy 17 tuổi nhưng đến 3 năm sau mới có có con gái đầu lòng. Nhưng cũng đúng lúc này, cặp vợ chồng trẻ thất nghiệp. Họ để lại đứa bé với bà nội ở ngoại ô Callicoon và tìm việc chân tay ở New York và sau đó là ở Newburgh.

Nhưng năm 1932, cuộc mưu sinh của họ đã lại đi vào ngõ cụt. Dorothy lại mang thai. Hai năm sau, người chồng qua đời vì bệnh lao. Phục vụ bàn là công việc duy nhất bà mẹ mang bầu này có thể kiếm được, phần lớn nhờ vào lòng thương của chủ quán.

Trong vẻ tiều tuỵ và bộ tang phục đen, Dorothy với bộ tóc vàng và nét quyến rũ vẫn khiến nhiều đàn ông say đắm. Một trong số này là khách quen tên Jesse B. Earle. Anh ta nói đã ly hôn, là đặc vụ chính phủ ở Newburgh đang săn lùng một kẻ xấu.

Tình cảm nảy nở, và ngay sau đó anh ta yêu cầu cô bỏ trốn để làm đám cưới ở California. Dorothy nghỉ việc và hào hứng chuẩn bị cho một cuộc sống mới.

Ngày 19/8/1935, ngày họ dự định đi về hướng Tây, người đàn ông biến mất. Một số khách hàng khác nói với cô rằng hầu hết những điều anh ta nói là giả dối. Đó chỉ là gã thất nghiệp đẹp mã và vẫn chung sống với vợ, có hai con trai.

Dorothy suy sụp tinh thần, không một xu dính túi, không có việc làm và không thể nuôi đứa con trai nhỏ đã đói nhiều ngày. Cô đã xuống đường vào ngày 20/8 tìm việc làm nhưng đều bị từ chối. Cuộc khủng hoảng kinh tế những năm 1930 ở Mỹ khiến cho những gã đàn ông khoẻ mạnh nhất cũng không kiếm được công việc chân tay. Không ai cần Dorothy, một phụ nữ yếu ớt và đèo bòng thêm con nhỏ.

Cùng ngày, bà chủ nhà của Dorothy đòi tiền trọ, tuyên bố thẳng thừng sau nhiều lần nhân nhượng: "Trả tiền hoặc cuốn gói". Đó là lúc cô nghĩ quẩn

Dorothy Sherwood khóc trong khi tuyên thệ trước phiên toà tháng 1/1936. Ảnh: NY Daily News

Dorothy Sherwood khóc trong khi tuyên thệ trước phiên toà tháng 1/1936. Ảnh: NY Daily News

Trong phiên tòa mở tháng 1/1936, nhiều thẩm phán và người dân khắp New York đã khóc khi bị cáo tả lại cách mặc quần áo cho con vào sáng hôm đó và đưa lên xe ngựa tới nhánh sông Moodna Creek.

"Trên đường đi, tôi mua một thanh sô cô la với đồng xu cuối cùng của mình và đưa cho thằng bé. Đó là món quà tạm biệt", Dorothy khóc như mưa trước bục bị cáo và giải thích nỗi sợ hãi con sẽ chết đói khiến cô lo lắng đến mất trí.

Dù Dorothy có nhiều nước mắt rơi, bồi thẩm đoàn vẫn không thể cứu cô khỏi bản án Giết người cấp độ một. Họ đã tranh cãi suốt hơn 4 giờ và quyết định hình phạt là xử tử trên trên ghế điện.

"Chúng tôi biết bà Dorothy Sherwood đã trải qua cuộc sống khó khăn, nhưng chúng tôi không nghĩ đó là cái cớ để giết con," một phát ngôn viên bồi thẩm đoàn lưu ý.

Khi Dorothy bước vào nhà tù Sing Sing, nơi được mệnh danh "ngôi nhà tử thần" cho những sát nhân máu lạnh nhất nước Mỹ. Một nữ tử tù nghe về câu chuyện đời Dorothy và chào bằng một câu nói ấm áp: "Hãy quên đi những nỗi buồn".

Số phận của Dorothy đã xoay chuyển. Hàng nghìn người đã kêu gọi toà án sự khoan hồng cho người phụ nữ bất hạnh. Dorothy do đó được mở một phiên toà mới và rời Sing Sing. Lần này, cô bị buộc tội Ngộ sát cấp độ một và bị kết án từ 6 đến 15 năm tù tại Trại cải tạo Bedford Hills.

Hiệp hội Cựu chiến binh Mỹ cũng gửi đơn thỉnh cầu vài ngày sau đó thúc giục Thống đốc ân xá vô điều kiện cho cô.

Dorothy (giữa) trong ngày ra tù. Ảnh: NY Daily News

Dorothy (giữa) trong ngày ra tù. Ảnh: NY Daily News

Cuối cùng, cô được tự do vào Giáng sinh năm 1939. Dorothy đã sử dụng thời gian ngồi sau song sắt để học đánh máy và may vá, những kỹ năng giúp mưu sinh sau này.

Một thiếu tá quân đội của Lực lượng quân giải phóng quốc tế đã đi cùng Dorothy Sherwood khi cô rời nhà tù và cam kết giúp làm lại cuộc đời. Họ đã giữ lời, khi vài tháng sau tuyển dụng Dorothy làm công việc văn thư tại một trong những cơ sở của mình.

Hải Thư (Theo NY Daily News, NYT)


*****************
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1
BÓP VẾU BẠN GÁI NHƯ THẾ NÀO MỚI PHÊ P1

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm