Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 09 -04 -2022: sát hại vợ, giấu xác tại vườn hồng gây rúng động Đà Lạt

Ông Việt bị kết tội giết bạn gái của con riêng của bạn gái



hcm-concu


****************

Khởi tố đối tượng sát hại vợ, giấu xác tại vườn hồng gây rúng động Đà Lạt

Dân Trí

Ngày 9/4, thông tin Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Đoàn Thanh Trí (30 tuổi, trú xã Xuân Trường, TP Đà Lạt) để điều tra về hành vi "Giết người", chôn xác phi tang.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, trong quá trình sinh sống, hai vợ chồng Trí thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cho rằng vợ là chị T.T.K.T (25 tuổi) có người đàn ông khác nên tháng 12/2021, giữa Trí và vợ phát sinh mâu thuẫn, hai người cãi vã lớn tiếng.

Khởi tố đối tượng sát hại vợ, giấu xác tại vườn hồng gây rúng động Đà Lạt - 1

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án rúng động Đà Lạt (Ảnh: Lê Tiến).

Khoảng 3h sáng 12/12/2021, Trí dùng dao đâm chị T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, để che giấu tội ác, trốn tránh sự trừng trị của pháp luật và qua mặt cơ quan chức năng, đối tượng này liền ra vườn đào hố, chôn giấu xác vợ.

Những ngày sau, Trí tung tin vợ đã đi TPHCM làm nhân viên phục vụ cho một quán cà phê. Trong thời gian này, Trí sử dụng điện thoại của nạn nhân thường xuyên đăng tải một số hình ảnh lên trang Facebook cá nhân của chị T. và nhắn tin trò chuyện với một số người thân trong gia đình bên ngoại.

Trước đó, vào chiều tối 6/4, người dân địa phương phát hiện một thi thể đã phân hủy nặng, bị chôn giấu gần một am thờ, xung quanh là vườn hồng, cà phê. Vị trí này cách căn nhà dân gần nhất khoảng 70 m.

Xác định đây là vụ án mạng có tính chất rất nghiêm trọng, hung thủ sau khi giết người đã chôn giấu xác phi tang, Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương phối hợp với Công an TP Đà Lạt vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ trong thời gian sớm nhất.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân là nữ đã tử vong và bị chôn giấu xác cách đây khoảng 3 tháng. Những cơn mưa lớn gần đây khiến lớp đất bề mặt vị trí chôn giấu nạn nhân bị xói mòn, làm lộ lên thi thể
**************

Triệt phá đường dây sugar daddy mua dâm sugar baby 20 triệu đồng/tháng


Tối 9/4, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Luân (SN 1987) trú tại xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang về hành vi môi giới mại dâm. 

Cụ thể, Luân lập nhóm mạng xã hội để làm trung gian kết nối, môi giới cho "sugar daddy" mua dâm "sugar baby" với giá từ 12-20 triệu đồng/tháng.

Triệt phá đường dây sugar daddy mua dâm sugar baby 20 triệu đồng/tháng - 1

Đối tượng Nguyễn Văn Luân.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Văn Luân đã lập các tài khoản cá nhân rồi thông qua mạng Internet vào các hội nhóm trên facebook "SGDD-SGBB Bắc Ninh"; Telegram "Nơi tình yêu thăng hoa" để làm trung gian kết nối giữa người mua dâm và người bán dâm.

Các khách mua dâm (sugar daddy) phải liên hệ trước với người môi giới để chọn lựa người bán dâm (sugar baby), người môi giới sẽ gửi các thông tin về người bán dâm như hình ảnh, chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng, tuổi, nghề nghiệp... để người mua dâm chọn. Sau đó, người môi giới sẽ cho kết nối giữa hai bên và thỏa thuận giá tiền.

Khi mua dâm, sugar daddy sẽ phải trả từ 12-20 triệu đồng/tháng cho gái bán dâm tùy theo các gói thỏa thuận. Ngoài ra, người mua dâm cũng phải trả cho Luân 2 triệu đồng tiền môi giới.

Triệt phá đường dây sugar daddy mua dâm sugar baby 20 triệu đồng/tháng - 2

(Ảnh minh họa: Người lao động).

Theo lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh, những người bán dâm trong đường dây này rất đa dạng, là những cô gái bán quần áo, công nhân và những cô gái việc làm không ổn định... Các bên thỏa thuận với tùy theo gói.


****************

11 người Cali bị truy tố vì sắp xếp đám cưới giả, xin thẻ xanh cho 400 người nước ngoài - Hoa Kỳ

Vilang ( Viễn Đông )


Ông Marcialito “Mars” Benitez trong văn phòng dàn xếp hôn nhân tại Los Angeles. (Federal Court Filing)

LOS ANGELES - Theo thông báo của Bộ Tư Pháp ngày thứ Năm, 11 cư dân sống tại Nam California đã bị truy tố vì điều hành “một cơ quan” chuyên tổ chức đám cưới giả, được cho là đã sắp xếp hàng trăm đám cưới giả, nhằm giúp nhiều người nước ngoài trở thành thường trú nhân tại Hoa Kỳ.

Tám trong số 11 bị cáo bị bắt tại California. Họ sẽ trình diện tại tòa liên bang ở Los Angeles, và sau đó sẽ tiếp tục ra tòa ở Boston, Massachusetts. Các bị cáo đã bị truy tố tội thông đồng để làm đám cưới giả và gian lận hồ sơ di trú. Trong những người bị bắt có bốn người là công dân Mỹ, một người là công dân Ba Tây, Nam Mỹ sống tại Anaheim, và sáu người là công dân Phi Luật Tân sống tại Los Angeles.

Theo cáo trạng, bị cáo Marcialito Benitez, 48 tuổi, công dân Phi Luật Tân sống tại Los Angeles, đã điều hành đường dây chuyên tổ chức đám cưới giả giữa người Mỹ và người nước ngoài.

“Cơ quan” của Benitez sẽ giúp làm các loại giấy tờ kết hôn, dàn dựng đám cưới, nộp hồ sơ bảo lãnh nhập cư, hướng dẫn trả lời phỏng vấn… để giúp khách hàng trở thành thường trú nhân. Giá của mỗi lần làm “dịch vụ trọn gói” này là từ $20,000 đến $30,000 Mỹ kim. Một trong các khách hàng nước ngoài của Benitez sống tại Massachusetts.

Trong thời gian từ tháng 10, 2016 đến tháng 3, 2022, đường dây của Benitez đã giúp ít nhất 400 khách hàng nước ngoài được cư trú hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Trong một số trường hợp, khi người công dân Mỹ đóng vai “người chồng” xin bảo lãnh vợ, trở nên không hợp tác, Benitez đã giúp khách hàng của ông ta xin được thẻ xanh bằng cách lợi dụng đạo luật Chống Bạo Lực Đối Với Phụ Nữ, khi khai trong hồ sơ di trú rằng “người vợ” nhập cư đã bị ngược đãi bởi “người chồng” Hoa Kỳ của họ.

Theo nhà chức trách, tội thông đồng làm đám cưới giả có hình phạt tối đa là 5 năm tù, 3 năm giám sát, và bị phạt tiền $250,000 Mỹ kim.


***************

Ông Việt bị kết tội giết bạn gái của con riêng của bạn gái



Trần Văn Biết (Montgomery County Police Department)


SILVER SPRING - Một người gốc Việt đang có nguy cơ sống suốt phần đời còn lại trong nhà tù. Vào ngày thứ Tư tuần này, 6 tháng 4, 2022, ông Trần Văn Biết, 65 tuổi, đã bị một bồi thẩm đoàn tại Hạt Montgomery, tiểu bang Maryland kết tội giết một phụ nữ trẻ tuổi gần hai năm trước. Nạn nhân là bạn gái của con trai của bạn gái ông Biết. Trong lúc cãi nhau, ông Biết cũng tấn công hai người khác bằng dao.

Theo hồ sơ của Phòng Biện Lý Hạt Montgomery, vào ngày 11 tháng 5, 2020, ông Trần Văn Biết đã cãi nhau với anh Lục Quý, 32 tuổi, vì vấn đề tiền bạc, trong nhà của mẹ của anh Quý trên đường Balmoral Drive.

Công tố viên từng nói ông Biết đã cầm dao trong bếp để tấn công các nạn nhân “rất dã man.” Ban đầu ông cầm dao tính đâm vào ngực và lưng của anh Quý nhưng chỉ trúng vào tay của anh. Quý chạy qua nhà hàng xóm và gọi số 911. Trong khi Quý chạy ra ngoài, ông Biết quay sang tấn công cô Phạm Linh, 23 tuổi, từ Việt Nam. Linh đã nghe tiếng cãi nhau giữa hai người đàn ông và từ trên lầu đi xuống cầu thang để tìm hiểu. Cô bị ông Biết đâm một nhát vào lưng.


Phạm Linh (7News)

Cả hai Lục Quý và Phạm Linh cùng với một người bạn sống chung với họ là cô Nguyễn Thị Ngọc, 23 tuổi, đã đến Maryland thăm mẹ của anh Quý. Theo điều tra của Phòng Biện Lý, sau khi bị đâm vào lưng, cô Linh đã đẩy bạn Ngọc vào trong phòng ngủ để cho Ngọc được an toàn. Thế nhưng cô Ngọc cũng bị đâm vài nhát trước khi họ khóa được cửa phòng ở trên lầu.

Khi đến nhà, cảnh sát thấy Ngọc bị thương nặng nhưng còn sống. Còn Phạm Linh thì đã tắt thở trong phòng ngủ mà cô từng chạy vào để thoát bàn tay của ông Biết. Anh Lục Quý bị những vết thương nhẹ ngoài da.

Theo điều tra, anh Lục Quý từng sống chung nhà với ông Trần Văn Biết và mẹ của anh tại ngôi nhà ở Silver Spring. Đây là nhà của mẹ Quý. Mối quan hệ giữa hai người đàn ông được mô tả là bất hòa. Anh đã dời đến tiểu bang Florida và mới trở về Maryland cùng hai phụ nữ trẻ để giúp mẹ vì bà mới bị tai biến mạch máu não.


Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng hồi tháng Năm 2020. Hung thủ đã bị kết tội. (Montgomery County States Attorney)

Quý đã về Maryland để sắp xếp việc đưa mẹ về nhà từ dưỡng viện nơi bà được chăm sóc và hồi phục sau khi bị tai biến. Ông Biết và anh Quý đã cãi nhau về vấn đề tiền bạc liên quan đến bệnh của người mẹ. Ba người trẻ tuổi chỉ mới đến nhà được vài tiếng thì xảy ra bạo động.

Công tố viên nói rằng sự việc anh Lục Quý cùng hai phụ nữ trẻ đến nhà có lẽ đã làm cho không khí căng thẳng hơn, vốn đã không ổn vì sự bất hòa giữa anh Quý và ông Biết.

Theo hồ sơ tòa, sau khi gây án mạng, ông Biết đã gọi số 911 và thú nhận tội sát nhân. Ông yêu cầu cảnh sát đến bắt ông vào nhà giam.

Hôm thứ Tư ông đã bị kết tội giết người ở cấp bậc nghiêm trọng nhất liên quan đến cái chết của cô Phạm Linh, công thêm hai tội mưu sát vì đã tấn công cô Nguyễn Thị Ngọc và anh Lục Quý.


Trần Văn Biết (Montgomery County Police Department)

Phòng Biện Lý nói rằng vào năm 1993 ông Biết cũng từng bị kết tội tấn công người khác bằng dao. Nạn nhân lúc đó là vợ của ông. Bà sống sót và ông bị ở tù mấy năm.

Công Tố Viên John McCarthy nói với đài WTOP, “Trong 20 năm qua ông Biết đã đâm chết một phụ nữ, tìm cách giết ba người khác. Ông ấy 65 tuổi, chúng tôi không muốn ông ta được sống tự do trong cộng đồng thêm nữa.”

Dựa theo vụ tấn công trong quá khứ và án mạng hai năm trước, Công Tố Viên McCarthy nói rằng ông sẽ xin thẩm phán tuyên án chung thân cho Trần Văn Biết tại phiên tòa vào ngày 20 tháng Chín năm nay ( Viễn Đông )
***************

Will Smith bị cấm dự lễ trao giải Oscar 10 năm vì vụ tát Chris Rock


LOS ANGELES, California (NV) – Tài tử Will Smith bị cấm dự lễ trao giải Oscar 10 năm vì vụ tát danh hài Chris Rock tại buổi lễ trao giải mới đây, Hàn Lâm Viện Điện Ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) loan báo hôm Thứ Sáu, 8 Tháng Tư, theo NBC News.

Trước đó, tài tử 53 tuổi tự nguyện rút lui khỏi AMPAS, tránh bị tổ chức này đình chỉ hay chính thức loại bỏ.

Tài tử Will Smith (phải) tát dành hài Chris Rock trên sân khấu tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94 ở Hollywood, California, hôm 27 Tháng Ba. (Hình minh họa: Robyn Beck/AFP via Getty Images)

“Hôm nay, Hội Đồng Quản Trị họp bàn giải pháp tốt nhất cho hành động của Will Smith tại lễ trao giải Oscar, ngoài việc chấp thuận đơn xin rút lui của ông ấy,” AMPAS gửi thư ngỏ cho hay.

“Hội đồng quyết định, trong 10 năm, từ ngày 8 Tháng Tư, 2022, ông Smith không được phép dự bất kỳ chương trình nào của AMPAS, trực tiếp hay gián tiếp, bao gồm lễ trao giải Oscar,” AMPAS cho biết thêm.

Quyết định của AMPAS nghĩa là Will Smith, người đoạt giải Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất năm nay cho phim “King Richard,” sẽ không có mặt để trao giải Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất tại lễ trao giải Oscar năm sau – truyền thống mà AMPAS thực hiện nhiều năm nay. (Anthony Hopkins, tài tử đoạt giải Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất năm ngoái, là người trao giải Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất cho Jessica Chastain năm nay).

Mấy tuần gầy đây, Will Smith gây bàn tán nhiều vì vụ tát danh hài Chris Rock tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94 hôm 27 Tháng Ba sau khi ông Rock đùa giỡn về vợ ông Smith.

Khi lên nhận giải Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất tối hôm đó, ông Smith xin lỗi AMPAS. Hôm sau, ông ra tuyên bố xin lỗi ông Rock.

Trong thư ngỏ nêu trên, AMPAS cảm ơn ông Rock vì giữ bình tĩnh ngay sau khi bị tát, và xin lỗi vì không có biện pháp “giải quyết thích hợp vụ này tại chỗ.”

Hiện chưa rõ AMPAS sẽ giải quyết ra sao trường hợp ông Smith được đề cử Oscar cho vai diễn nào đó nhưng bị cấm dự lễ trao giải. (Th.Long) [qd]


****************

Bài Thơ Dấu Hỏi Dấu Ngã Thật Hay



TIẾNG VIỆT TA... HAY THẬT....!

MŨM MĨM béo, MỦM MỈM cười.

CỦ quả dành để biếu người CŨ xưa.

KIỄNG chân, chậu KIỂNG đu đưa

KẺO hết, KẼO kẹt đêm mưa võng buồn.

HỔ thẹn chưa HỖ trợ lương.

GÃ kia GẢ bán người thương vì tiền

HẢO tâm lo chuyện HÃO huyền.

Đi buôn LỖ vốn, nước màu LỔ loang.

PHỦ phê chừ mới PHŨ phàng

Nửa đường GÃY gánh, GẢY đàn tìm vui.

GÃI đầu tính ngược, tính xuôi.

Còn lưng NỬA vốn NỮA thời tính sao.

GIÃI bày GIẢI nghĩa dễ đâu

Chưa kịp ẩu ĐẢ qua cầu ĐÃ xong.

Run RẨY phát RẪY dọn nương

GỠ rối điềm GỞ rộng đường nhân sinh.

Chú RỂ bứt RỄ cây quỳnh

Ra sức BỬA củi cho mình BỮA ăn.

BẨM thưa, bụ BẪM con người

Nói năng tao NHÃ, chim kia NHẢ mồi.

MÃ ngoài mồ MẢ xinh tươi

Nhường cơm SẺ áo cho người SẼ vui.

Linh CỮU vĩnh CỬU ai ơi

CỮ kiêng CỬ động bệnh thời sẽ qua.

TẺ nhạt, gạo TẺ của ta

Gần mà giữ KẼ thà ra KẺ thù.

KHẺ mỏ, nói KHẼ như ru

CỖ bàn, CỔ kính công phu phụng thờ.

BỖNG dưng trầm BỔNG bất ngờ

BĨU môi dè BỈU ai chờ đợi ai.

Bắt BẺ, BẼ mặt tía tai

LẺ loi lý LẼ gạt ngoài chẳng nghe.

Ngoài vườn CHỎNG gọng CHÕNG tre.

CẢI thiện, CÃI lại khó mà hoà nhau.

CHĨNH (hũ) tương nghiêng, CHỈNH sửa mau.

CỦNG cố lời nói cho nhau CŨNG đành.

CỞI trói CỠI (cưỡi) ngựa phi nhanh

Xem ai cứng CỎI được dành CÕI tiên.

BẢO ban, BÃO tố khắp miền

HẢNH nắng, HÃNH diện tuỳ duyên tuỳ thời.

Hồ đầy XẢ nước cho vơi

Giữ gìn XÃ tắc kẻo thời suy vong.

Chèo BẺO, bạc BẼO dài dòng

Quê hương rất ĐỖI ĐỔI thay phố phường.

NGHĨ mình ngơi NGHỈ dưỡng thương

TĨNH tâm TỈNH ngộ tìm đường ẩn cư.

TIỂU đội còn bận TIỄU trừ

Ngỡ rằng bảnh TẺN thành dư TẼN tò.

SẢI tay chú SÃI thập thò

Nhân sự thừa THÃI bị toà THẢI ra.

Đứng SỮNG, SỬNG sốt sợ ma

Trẻ thơ nói SÕI nhặt SỎI đá trôi.

TRẢ nợ bằng một TRÃ xôi

NÃY giờ còn đợi hạt thôi NẢY mầm.

Ẩn SĨ, SỈ nhục giận căm

GIẢ dại GIÃ gạo thăng trầm cho qua.

QUẪN trí nghĩ QUẨN sa đà

Chấp nhận xúi QUẨY hơn là QUẪY đuôi.

Đâm THỦNG, THŨNG xuống thấp rồi

Đòn BẨY được dịp lên đồi BẪY chim.

Đội NGŨ giấc NGỦ lim dim

Ân SỦNG ướt SŨNG nằm im chờ thời.

TỦM tỉm, đánh TŨM không lời

VĨ cầm, VĨ tuyến... VỈ ruồi giúp ta.

Rác RƯỞI gấp RƯỠI hôm qua

ĐẨY xe, ĐẪY giấc người ta chối từ.

ĐẢNG phái, ĐÃNG trí ưu tư

DỞ hơi, DỞ thói tật hư DỠ nhà.

LẨN quẩn, LẪN lộn tuổi già

ĐỈNH chung, ĐĨNH đạc cũng là ĐỈNH cao.

ĐỂ dành, hiếu ĐỄ về sau

Cô bé tròn trịa thật là DỄ thương.

DỎNG tai, DÕNG dạc khiêm nhường

RẢNH rỗi san lấp RÃNH mương trước nhà.

Qua NGÕ, NGỎ lời hát ca

QUẢNG cáo - thực tế cách ba QUÃNG đường.

RỦ rê quyến RŨ nhiễu nhương

RỔ sảo, RỖ mặt vấn vương một thời.

CHỬA đẻ, CHỮA bệnh ai ơi

Trường hợp HÃN hữu xin thời bỏ qua.

Phá CŨI làm CỦI bếp nhà

Xén bớt công QUĨ, QUỈ ma chẳng từ

Hạt DẺ, đất DẼ suy tư.

Sàng SẢY ít gạo đến giờ chưa xong

RỬA nhục thối RỮA mặc lòng.

Hen SUYỄN, suy SUYỂN đợi mong bao ngày.

CƯỠNG đoạt chim CƯỞNG trong tay

Xin đừng cà RỠN... RỞN gai ốc rồi.

SỬA chữa, SỮA mẹ em ơi

SẪM màu, SẨM tối xin mời ghé thăm.

MẨU bánh dành biếu MẪU thân

Đắt RẺ, ngã RẼ bao lần em qua.

SỖ sàng, SỔ toẹt chẳng tha

GIẢ thật, GIÃ gạo cho qua tháng ngày.

Gây GỔ, cây GỖ chuyền tay

Cánh HẨU chầu HẪU ngồi chờ đổi ngôi.

Mưa rỉ RẢ mệt RÃ người

RÃO gân cốt, RẢO bước thời đi nhanh.

Cây SẢ, suồng SÃ là anh

TẢ thực, TÃ lót để dành trẻ con.

Chàng HẢNG ai mở HÃNG buôn

KỶ luật KỸ xảo mình luôn ghi lòng.

HỦ tục, HŨ gạo ngày đông

Hỏi NGÃ khó, chớ NGÃ lòng NGẢ nghiêng...!

( Đinh Trực sưu tầm )


*****************

Một phụ nữ trúng $10 triệu sau khi bấm nhầm nút khi chọn mua vé số

( Viễn Đông )


(ABC7 Los Angeles)

 

TARZANA - Một tai nạn nhỏ đã giúp một phụ nữ trúng số hàng triệu Mỹ kim. Vào tháng 11 vừa qua, bà LaQuedra Edwards đã đến chợ Vons ở Tarzana và bỏ $40 Mỹ kim vào chiếc máy bán vé số cào.

Khi bà chuẩn bị bấm nút chọn mua các loại vé số yêu thích, “một người thô lỗ” đã đụng mạnh vào bà. Sự va chạm khiến bà Edwards bấm trúng 1 số trên máy bán hàng mà bà không định chọn, và chiếc máy nhả ra tấm vé 200X giá $30 Mỹ kim – là loại vé mà bà Edwards không định mua.

“Ông ta đụng vào tôi, chẳng nói lời nào và cứ vậy bước ra cửa,” bà Edwards kể lại, theo thông cáo được Cơ quan xổ số California công bố hôm thứ Tư.

Bà Edwards khi đó rất tức giận, không chỉ vì bị đụng trúng, mà còn vì 75% số tiền của bà đã bị dùng để mua chỉ 1 tấm vé số, trong khi bà muốn dùng số tiền này để mua nhiều tấm vé có giá trị nhỏ hơn.

Bà Edwards quay về xe và bắt đầu cào tấm vé số giá $30 Mỹ kim, sau đó bà nhận ra rằng bà đã trúng giải thưởng cao nhất - $10 triệu Mỹ kim. “Tôi thậm chí còn không tin được. Tôi lái xe ra xa lộ 405 và tiếp tục nhìn xuống tấm vé, đến mức tôi suýt gây tai nạn,” bà Edwards kể. “Tôi ngừng xe lại, quét tấm vé bằng ứng dụng California Lottery, và cứ nghĩ rằng ‘Đây không thể là sự thật.’ Tôi bị sốc, và khi hiểu ra tôi trúng số bao nhiêu tiền, tôi chỉ nói được rằng ‘Tôi giàu rồi!’”

Chợ Vons đã được thưởng $50,000 Mỹ kim vì bán ra tấm vé trúng số. Theo thông cáo của Cơ Quan Xổ Số California, bà Edwards định dùng tiền trúng số để mua nhà và thành lập một tổ chức bất vụ lợi.


*****************

Cảnh sát tuyên bố con trai là hung thủ phân xác mẹ và nhét vào túi ni lông!


Cảnh sát đã xác nhận hung thủ chính là con trai. Người này đã phân xác mẹ của y và nhét vào bao túi ni lông. Cảnh sát Toronto đã bắt được cậu con trai 20 tuổi vì tình nghi liên quan đến cái c.h.ết của mẹ ruột tại Toronto vào ngày 28.3.2022.

Vào ngày 29.3, Cảnh sát Toronto Police Service lần đầu tiên ra thông báo điều tra vụ g.i.ết người và tìm kiếm chàng thanh niên mất tích Dallas Ly. Trước đó 1 ngày, cảnh sát đã được gọi tới khu vực đường Eastern Avenue và Berkshire Avenue, nơi họ phát hiện thi thể một phụ nữ với những thương tích nghiêm trọng, đồng thời bị p.h.ân x.ác nhét vào một túi nylon.



Dallas Ly (trái) và mẹ

Cảnh sát đã phỏng vấn người dân xung quanh, xem liệu họ có nhìn thấy bất cứ ai đẩy một chiếc xe đẩy mua sắm chở những túi rác đen gần hiện trường vào ngày 28.3 hay không.

Tiếp đó, cảnh sát đã xác định được danh tính nạn nhân sau khi công bố những ảnh chụp bộ móng đặc biệt và quần áo của cô. Phía điều tra xác định nạn nhân là bà Tien Ly 46 tuổi ở Toronto.

Ban đầu, cảnh sát tìm kiếm cậu con trai 20 tuổi tên Dallas Ly của nạn nhân. Tuy nhiên, cảnh sát không xem cậu này là nghi phạm mà tỏ ra khá lo lắng cho tính mạng của Dallas vì các bằng chứng mà họ tìm thấy trong căn hộ của cậu này, tại Carlaw Avenue, nơi cậu sống cùng mẹ.

Sau đó, vào ngày 03.4, cảnh sát cho biết đã bắt được Dallas Ly và khẳng định cậu này có liên quan đến cái c.h.ết của mẹ. Dallas Ly bị truy tố tội G.i.ế.t người Cấp độ 2 và phải trình diện tại tòa án vào lúc 10h sáng ngày 3/4.

Dallas Ly đã xuất hiện 10 phút tại tòa Old City Hall thông qua Zoom. Bị cáo được kết nối bằng điện thoại chứ không phải bằng video. Luật sư Jessyca Greenwood đại diện cho bị cáo thông qua video. Dù chưa được thuê chính thức, nhưng luật sư Jessyca Greenwood muốn bào chữa cho Dallas Ly trong vụ án này. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục.

Quá trình xác định danh tính nạn nhân

CTV News Toronto cho hay bà Tien Ly là chủ của một tiệm nail ở Toronto, có tên là Beaute D’Amour. Vào hôm 29.3, trước khi bà Ly được nhận dạng, cảnh sát đã đăng tải hình ảnh móng tay của bà. Trên móng tay của bà có hình design rất đặc biệt, vì thế cảnh sát hy vọng ai đó có thể hỗ trợ nhận diện nạn nhân.

Sau đó, một thợ nail ẩn danh đã liên hệ với CTV News Toronto, nói rằng anh nhận ra người sở hữu bộ móng này, vì anh chính là người đã sơn móng cho bà Ly.

''Tôi đã chọn màu và vẽ móng cho bà ấy'', anh này nói. Anh đã làm manicure cho bà Ly khi họ có thời gian rảnh. Bà Ly có mặt ở tiệm (của mình) vào ngày 27.3, ngày mà anh không phải làm việc.

Ngày 28.3 anh lại đến tiệm của bà Ly thì nhìn thấy điện thoại của bà đặt trên ghế. Anh đã thử gọi Dallas để hỏi xem mẹ cậu ta đang ở đâu, nhưng Dallas không nghe máy.

Anh cho biết mình và bà Ly có mối quan hệ tốt, và bà Ly rất thương con trai mình. Anh rất sốc khi nhìn thấy những hình ảnh về móng tay của bà Ly được cảnh sát đăng tải.

''Tôi biết tin thông qua một khách hàng. Cô ấy hỏi liệu đó có phải là móng tay của bà Ly không. Tôi chắc 99% là phải, và cái áo đầm của bà ấy, cái đầm màu hồng bà ấy hay mặc đi làm''.

Một khách hàng của bà Ly cho biết bà là một ''phụ nữ tuyệt vời''. Bà Ly đã sống ở Canada được 20 năm và mới mở tiệm riêng hồi tháng 12 năm ngoái.

''Hôm qua tôi gọi đến tiệm thì họ bảo bà ấy không đi làm. Thật kỳ lạ vì bà ấy thường làm 7 ngày trong tuần'', Cheryl nói.


*****************
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 09 -04 -2022: sát hại vợ, giấu xác tại vườn hồng gây rúng động Đà Lạt

Ông Việt bị kết tội giết bạn gái của con riêng của bạn gái



hcm-concu


****************

Khởi tố đối tượng sát hại vợ, giấu xác tại vườn hồng gây rúng động Đà Lạt

Dân Trí

Ngày 9/4, thông tin Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Đoàn Thanh Trí (30 tuổi, trú xã Xuân Trường, TP Đà Lạt) để điều tra về hành vi "Giết người", chôn xác phi tang.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, trong quá trình sinh sống, hai vợ chồng Trí thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cho rằng vợ là chị T.T.K.T (25 tuổi) có người đàn ông khác nên tháng 12/2021, giữa Trí và vợ phát sinh mâu thuẫn, hai người cãi vã lớn tiếng.

Khởi tố đối tượng sát hại vợ, giấu xác tại vườn hồng gây rúng động Đà Lạt - 1

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án rúng động Đà Lạt (Ảnh: Lê Tiến).

Khoảng 3h sáng 12/12/2021, Trí dùng dao đâm chị T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, để che giấu tội ác, trốn tránh sự trừng trị của pháp luật và qua mặt cơ quan chức năng, đối tượng này liền ra vườn đào hố, chôn giấu xác vợ.

Những ngày sau, Trí tung tin vợ đã đi TPHCM làm nhân viên phục vụ cho một quán cà phê. Trong thời gian này, Trí sử dụng điện thoại của nạn nhân thường xuyên đăng tải một số hình ảnh lên trang Facebook cá nhân của chị T. và nhắn tin trò chuyện với một số người thân trong gia đình bên ngoại.

Trước đó, vào chiều tối 6/4, người dân địa phương phát hiện một thi thể đã phân hủy nặng, bị chôn giấu gần một am thờ, xung quanh là vườn hồng, cà phê. Vị trí này cách căn nhà dân gần nhất khoảng 70 m.

Xác định đây là vụ án mạng có tính chất rất nghiêm trọng, hung thủ sau khi giết người đã chôn giấu xác phi tang, Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương phối hợp với Công an TP Đà Lạt vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ trong thời gian sớm nhất.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân là nữ đã tử vong và bị chôn giấu xác cách đây khoảng 3 tháng. Những cơn mưa lớn gần đây khiến lớp đất bề mặt vị trí chôn giấu nạn nhân bị xói mòn, làm lộ lên thi thể
**************

Triệt phá đường dây sugar daddy mua dâm sugar baby 20 triệu đồng/tháng


Tối 9/4, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Luân (SN 1987) trú tại xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang về hành vi môi giới mại dâm. 

Cụ thể, Luân lập nhóm mạng xã hội để làm trung gian kết nối, môi giới cho "sugar daddy" mua dâm "sugar baby" với giá từ 12-20 triệu đồng/tháng.

Triệt phá đường dây sugar daddy mua dâm sugar baby 20 triệu đồng/tháng - 1

Đối tượng Nguyễn Văn Luân.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Văn Luân đã lập các tài khoản cá nhân rồi thông qua mạng Internet vào các hội nhóm trên facebook "SGDD-SGBB Bắc Ninh"; Telegram "Nơi tình yêu thăng hoa" để làm trung gian kết nối giữa người mua dâm và người bán dâm.

Các khách mua dâm (sugar daddy) phải liên hệ trước với người môi giới để chọn lựa người bán dâm (sugar baby), người môi giới sẽ gửi các thông tin về người bán dâm như hình ảnh, chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng, tuổi, nghề nghiệp... để người mua dâm chọn. Sau đó, người môi giới sẽ cho kết nối giữa hai bên và thỏa thuận giá tiền.

Khi mua dâm, sugar daddy sẽ phải trả từ 12-20 triệu đồng/tháng cho gái bán dâm tùy theo các gói thỏa thuận. Ngoài ra, người mua dâm cũng phải trả cho Luân 2 triệu đồng tiền môi giới.

Triệt phá đường dây sugar daddy mua dâm sugar baby 20 triệu đồng/tháng - 2

(Ảnh minh họa: Người lao động).

Theo lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh, những người bán dâm trong đường dây này rất đa dạng, là những cô gái bán quần áo, công nhân và những cô gái việc làm không ổn định... Các bên thỏa thuận với tùy theo gói.


****************

11 người Cali bị truy tố vì sắp xếp đám cưới giả, xin thẻ xanh cho 400 người nước ngoài - Hoa Kỳ

Vilang ( Viễn Đông )


Ông Marcialito “Mars” Benitez trong văn phòng dàn xếp hôn nhân tại Los Angeles. (Federal Court Filing)

LOS ANGELES - Theo thông báo của Bộ Tư Pháp ngày thứ Năm, 11 cư dân sống tại Nam California đã bị truy tố vì điều hành “một cơ quan” chuyên tổ chức đám cưới giả, được cho là đã sắp xếp hàng trăm đám cưới giả, nhằm giúp nhiều người nước ngoài trở thành thường trú nhân tại Hoa Kỳ.

Tám trong số 11 bị cáo bị bắt tại California. Họ sẽ trình diện tại tòa liên bang ở Los Angeles, và sau đó sẽ tiếp tục ra tòa ở Boston, Massachusetts. Các bị cáo đã bị truy tố tội thông đồng để làm đám cưới giả và gian lận hồ sơ di trú. Trong những người bị bắt có bốn người là công dân Mỹ, một người là công dân Ba Tây, Nam Mỹ sống tại Anaheim, và sáu người là công dân Phi Luật Tân sống tại Los Angeles.

Theo cáo trạng, bị cáo Marcialito Benitez, 48 tuổi, công dân Phi Luật Tân sống tại Los Angeles, đã điều hành đường dây chuyên tổ chức đám cưới giả giữa người Mỹ và người nước ngoài.

“Cơ quan” của Benitez sẽ giúp làm các loại giấy tờ kết hôn, dàn dựng đám cưới, nộp hồ sơ bảo lãnh nhập cư, hướng dẫn trả lời phỏng vấn… để giúp khách hàng trở thành thường trú nhân. Giá của mỗi lần làm “dịch vụ trọn gói” này là từ $20,000 đến $30,000 Mỹ kim. Một trong các khách hàng nước ngoài của Benitez sống tại Massachusetts.

Trong thời gian từ tháng 10, 2016 đến tháng 3, 2022, đường dây của Benitez đã giúp ít nhất 400 khách hàng nước ngoài được cư trú hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Trong một số trường hợp, khi người công dân Mỹ đóng vai “người chồng” xin bảo lãnh vợ, trở nên không hợp tác, Benitez đã giúp khách hàng của ông ta xin được thẻ xanh bằng cách lợi dụng đạo luật Chống Bạo Lực Đối Với Phụ Nữ, khi khai trong hồ sơ di trú rằng “người vợ” nhập cư đã bị ngược đãi bởi “người chồng” Hoa Kỳ của họ.

Theo nhà chức trách, tội thông đồng làm đám cưới giả có hình phạt tối đa là 5 năm tù, 3 năm giám sát, và bị phạt tiền $250,000 Mỹ kim.


***************

Ông Việt bị kết tội giết bạn gái của con riêng của bạn gái



Trần Văn Biết (Montgomery County Police Department)


SILVER SPRING - Một người gốc Việt đang có nguy cơ sống suốt phần đời còn lại trong nhà tù. Vào ngày thứ Tư tuần này, 6 tháng 4, 2022, ông Trần Văn Biết, 65 tuổi, đã bị một bồi thẩm đoàn tại Hạt Montgomery, tiểu bang Maryland kết tội giết một phụ nữ trẻ tuổi gần hai năm trước. Nạn nhân là bạn gái của con trai của bạn gái ông Biết. Trong lúc cãi nhau, ông Biết cũng tấn công hai người khác bằng dao.

Theo hồ sơ của Phòng Biện Lý Hạt Montgomery, vào ngày 11 tháng 5, 2020, ông Trần Văn Biết đã cãi nhau với anh Lục Quý, 32 tuổi, vì vấn đề tiền bạc, trong nhà của mẹ của anh Quý trên đường Balmoral Drive.

Công tố viên từng nói ông Biết đã cầm dao trong bếp để tấn công các nạn nhân “rất dã man.” Ban đầu ông cầm dao tính đâm vào ngực và lưng của anh Quý nhưng chỉ trúng vào tay của anh. Quý chạy qua nhà hàng xóm và gọi số 911. Trong khi Quý chạy ra ngoài, ông Biết quay sang tấn công cô Phạm Linh, 23 tuổi, từ Việt Nam. Linh đã nghe tiếng cãi nhau giữa hai người đàn ông và từ trên lầu đi xuống cầu thang để tìm hiểu. Cô bị ông Biết đâm một nhát vào lưng.


Phạm Linh (7News)

Cả hai Lục Quý và Phạm Linh cùng với một người bạn sống chung với họ là cô Nguyễn Thị Ngọc, 23 tuổi, đã đến Maryland thăm mẹ của anh Quý. Theo điều tra của Phòng Biện Lý, sau khi bị đâm vào lưng, cô Linh đã đẩy bạn Ngọc vào trong phòng ngủ để cho Ngọc được an toàn. Thế nhưng cô Ngọc cũng bị đâm vài nhát trước khi họ khóa được cửa phòng ở trên lầu.

Khi đến nhà, cảnh sát thấy Ngọc bị thương nặng nhưng còn sống. Còn Phạm Linh thì đã tắt thở trong phòng ngủ mà cô từng chạy vào để thoát bàn tay của ông Biết. Anh Lục Quý bị những vết thương nhẹ ngoài da.

Theo điều tra, anh Lục Quý từng sống chung nhà với ông Trần Văn Biết và mẹ của anh tại ngôi nhà ở Silver Spring. Đây là nhà của mẹ Quý. Mối quan hệ giữa hai người đàn ông được mô tả là bất hòa. Anh đã dời đến tiểu bang Florida và mới trở về Maryland cùng hai phụ nữ trẻ để giúp mẹ vì bà mới bị tai biến mạch máu não.


Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng hồi tháng Năm 2020. Hung thủ đã bị kết tội. (Montgomery County States Attorney)

Quý đã về Maryland để sắp xếp việc đưa mẹ về nhà từ dưỡng viện nơi bà được chăm sóc và hồi phục sau khi bị tai biến. Ông Biết và anh Quý đã cãi nhau về vấn đề tiền bạc liên quan đến bệnh của người mẹ. Ba người trẻ tuổi chỉ mới đến nhà được vài tiếng thì xảy ra bạo động.

Công tố viên nói rằng sự việc anh Lục Quý cùng hai phụ nữ trẻ đến nhà có lẽ đã làm cho không khí căng thẳng hơn, vốn đã không ổn vì sự bất hòa giữa anh Quý và ông Biết.

Theo hồ sơ tòa, sau khi gây án mạng, ông Biết đã gọi số 911 và thú nhận tội sát nhân. Ông yêu cầu cảnh sát đến bắt ông vào nhà giam.

Hôm thứ Tư ông đã bị kết tội giết người ở cấp bậc nghiêm trọng nhất liên quan đến cái chết của cô Phạm Linh, công thêm hai tội mưu sát vì đã tấn công cô Nguyễn Thị Ngọc và anh Lục Quý.


Trần Văn Biết (Montgomery County Police Department)

Phòng Biện Lý nói rằng vào năm 1993 ông Biết cũng từng bị kết tội tấn công người khác bằng dao. Nạn nhân lúc đó là vợ của ông. Bà sống sót và ông bị ở tù mấy năm.

Công Tố Viên John McCarthy nói với đài WTOP, “Trong 20 năm qua ông Biết đã đâm chết một phụ nữ, tìm cách giết ba người khác. Ông ấy 65 tuổi, chúng tôi không muốn ông ta được sống tự do trong cộng đồng thêm nữa.”

Dựa theo vụ tấn công trong quá khứ và án mạng hai năm trước, Công Tố Viên McCarthy nói rằng ông sẽ xin thẩm phán tuyên án chung thân cho Trần Văn Biết tại phiên tòa vào ngày 20 tháng Chín năm nay ( Viễn Đông )
***************

Will Smith bị cấm dự lễ trao giải Oscar 10 năm vì vụ tát Chris Rock


LOS ANGELES, California (NV) – Tài tử Will Smith bị cấm dự lễ trao giải Oscar 10 năm vì vụ tát danh hài Chris Rock tại buổi lễ trao giải mới đây, Hàn Lâm Viện Điện Ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) loan báo hôm Thứ Sáu, 8 Tháng Tư, theo NBC News.

Trước đó, tài tử 53 tuổi tự nguyện rút lui khỏi AMPAS, tránh bị tổ chức này đình chỉ hay chính thức loại bỏ.

Tài tử Will Smith (phải) tát dành hài Chris Rock trên sân khấu tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94 ở Hollywood, California, hôm 27 Tháng Ba. (Hình minh họa: Robyn Beck/AFP via Getty Images)

“Hôm nay, Hội Đồng Quản Trị họp bàn giải pháp tốt nhất cho hành động của Will Smith tại lễ trao giải Oscar, ngoài việc chấp thuận đơn xin rút lui của ông ấy,” AMPAS gửi thư ngỏ cho hay.

“Hội đồng quyết định, trong 10 năm, từ ngày 8 Tháng Tư, 2022, ông Smith không được phép dự bất kỳ chương trình nào của AMPAS, trực tiếp hay gián tiếp, bao gồm lễ trao giải Oscar,” AMPAS cho biết thêm.

Quyết định của AMPAS nghĩa là Will Smith, người đoạt giải Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất năm nay cho phim “King Richard,” sẽ không có mặt để trao giải Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất tại lễ trao giải Oscar năm sau – truyền thống mà AMPAS thực hiện nhiều năm nay. (Anthony Hopkins, tài tử đoạt giải Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất năm ngoái, là người trao giải Nữ Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất cho Jessica Chastain năm nay).

Mấy tuần gầy đây, Will Smith gây bàn tán nhiều vì vụ tát danh hài Chris Rock tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94 hôm 27 Tháng Ba sau khi ông Rock đùa giỡn về vợ ông Smith.

Khi lên nhận giải Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất tối hôm đó, ông Smith xin lỗi AMPAS. Hôm sau, ông ra tuyên bố xin lỗi ông Rock.

Trong thư ngỏ nêu trên, AMPAS cảm ơn ông Rock vì giữ bình tĩnh ngay sau khi bị tát, và xin lỗi vì không có biện pháp “giải quyết thích hợp vụ này tại chỗ.”

Hiện chưa rõ AMPAS sẽ giải quyết ra sao trường hợp ông Smith được đề cử Oscar cho vai diễn nào đó nhưng bị cấm dự lễ trao giải. (Th.Long) [qd]


****************

Bài Thơ Dấu Hỏi Dấu Ngã Thật Hay



TIẾNG VIỆT TA... HAY THẬT....!

MŨM MĨM béo, MỦM MỈM cười.

CỦ quả dành để biếu người CŨ xưa.

KIỄNG chân, chậu KIỂNG đu đưa

KẺO hết, KẼO kẹt đêm mưa võng buồn.

HỔ thẹn chưa HỖ trợ lương.

GÃ kia GẢ bán người thương vì tiền

HẢO tâm lo chuyện HÃO huyền.

Đi buôn LỖ vốn, nước màu LỔ loang.

PHỦ phê chừ mới PHŨ phàng

Nửa đường GÃY gánh, GẢY đàn tìm vui.

GÃI đầu tính ngược, tính xuôi.

Còn lưng NỬA vốn NỮA thời tính sao.

GIÃI bày GIẢI nghĩa dễ đâu

Chưa kịp ẩu ĐẢ qua cầu ĐÃ xong.

Run RẨY phát RẪY dọn nương

GỠ rối điềm GỞ rộng đường nhân sinh.

Chú RỂ bứt RỄ cây quỳnh

Ra sức BỬA củi cho mình BỮA ăn.

BẨM thưa, bụ BẪM con người

Nói năng tao NHÃ, chim kia NHẢ mồi.

MÃ ngoài mồ MẢ xinh tươi

Nhường cơm SẺ áo cho người SẼ vui.

Linh CỮU vĩnh CỬU ai ơi

CỮ kiêng CỬ động bệnh thời sẽ qua.

TẺ nhạt, gạo TẺ của ta

Gần mà giữ KẼ thà ra KẺ thù.

KHẺ mỏ, nói KHẼ như ru

CỖ bàn, CỔ kính công phu phụng thờ.

BỖNG dưng trầm BỔNG bất ngờ

BĨU môi dè BỈU ai chờ đợi ai.

Bắt BẺ, BẼ mặt tía tai

LẺ loi lý LẼ gạt ngoài chẳng nghe.

Ngoài vườn CHỎNG gọng CHÕNG tre.

CẢI thiện, CÃI lại khó mà hoà nhau.

CHĨNH (hũ) tương nghiêng, CHỈNH sửa mau.

CỦNG cố lời nói cho nhau CŨNG đành.

CỞI trói CỠI (cưỡi) ngựa phi nhanh

Xem ai cứng CỎI được dành CÕI tiên.

BẢO ban, BÃO tố khắp miền

HẢNH nắng, HÃNH diện tuỳ duyên tuỳ thời.

Hồ đầy XẢ nước cho vơi

Giữ gìn XÃ tắc kẻo thời suy vong.

Chèo BẺO, bạc BẼO dài dòng

Quê hương rất ĐỖI ĐỔI thay phố phường.

NGHĨ mình ngơi NGHỈ dưỡng thương

TĨNH tâm TỈNH ngộ tìm đường ẩn cư.

TIỂU đội còn bận TIỄU trừ

Ngỡ rằng bảnh TẺN thành dư TẼN tò.

SẢI tay chú SÃI thập thò

Nhân sự thừa THÃI bị toà THẢI ra.

Đứng SỮNG, SỬNG sốt sợ ma

Trẻ thơ nói SÕI nhặt SỎI đá trôi.

TRẢ nợ bằng một TRÃ xôi

NÃY giờ còn đợi hạt thôi NẢY mầm.

Ẩn SĨ, SỈ nhục giận căm

GIẢ dại GIÃ gạo thăng trầm cho qua.

QUẪN trí nghĩ QUẨN sa đà

Chấp nhận xúi QUẨY hơn là QUẪY đuôi.

Đâm THỦNG, THŨNG xuống thấp rồi

Đòn BẨY được dịp lên đồi BẪY chim.

Đội NGŨ giấc NGỦ lim dim

Ân SỦNG ướt SŨNG nằm im chờ thời.

TỦM tỉm, đánh TŨM không lời

VĨ cầm, VĨ tuyến... VỈ ruồi giúp ta.

Rác RƯỞI gấp RƯỠI hôm qua

ĐẨY xe, ĐẪY giấc người ta chối từ.

ĐẢNG phái, ĐÃNG trí ưu tư

DỞ hơi, DỞ thói tật hư DỠ nhà.

LẨN quẩn, LẪN lộn tuổi già

ĐỈNH chung, ĐĨNH đạc cũng là ĐỈNH cao.

ĐỂ dành, hiếu ĐỄ về sau

Cô bé tròn trịa thật là DỄ thương.

DỎNG tai, DÕNG dạc khiêm nhường

RẢNH rỗi san lấp RÃNH mương trước nhà.

Qua NGÕ, NGỎ lời hát ca

QUẢNG cáo - thực tế cách ba QUÃNG đường.

RỦ rê quyến RŨ nhiễu nhương

RỔ sảo, RỖ mặt vấn vương một thời.

CHỬA đẻ, CHỮA bệnh ai ơi

Trường hợp HÃN hữu xin thời bỏ qua.

Phá CŨI làm CỦI bếp nhà

Xén bớt công QUĨ, QUỈ ma chẳng từ

Hạt DẺ, đất DẼ suy tư.

Sàng SẢY ít gạo đến giờ chưa xong

RỬA nhục thối RỮA mặc lòng.

Hen SUYỄN, suy SUYỂN đợi mong bao ngày.

CƯỠNG đoạt chim CƯỞNG trong tay

Xin đừng cà RỠN... RỞN gai ốc rồi.

SỬA chữa, SỮA mẹ em ơi

SẪM màu, SẨM tối xin mời ghé thăm.

MẨU bánh dành biếu MẪU thân

Đắt RẺ, ngã RẼ bao lần em qua.

SỖ sàng, SỔ toẹt chẳng tha

GIẢ thật, GIÃ gạo cho qua tháng ngày.

Gây GỔ, cây GỖ chuyền tay

Cánh HẨU chầu HẪU ngồi chờ đổi ngôi.

Mưa rỉ RẢ mệt RÃ người

RÃO gân cốt, RẢO bước thời đi nhanh.

Cây SẢ, suồng SÃ là anh

TẢ thực, TÃ lót để dành trẻ con.

Chàng HẢNG ai mở HÃNG buôn

KỶ luật KỸ xảo mình luôn ghi lòng.

HỦ tục, HŨ gạo ngày đông

Hỏi NGÃ khó, chớ NGÃ lòng NGẢ nghiêng...!

( Đinh Trực sưu tầm )


*****************

Một phụ nữ trúng $10 triệu sau khi bấm nhầm nút khi chọn mua vé số

( Viễn Đông )


(ABC7 Los Angeles)

 

TARZANA - Một tai nạn nhỏ đã giúp một phụ nữ trúng số hàng triệu Mỹ kim. Vào tháng 11 vừa qua, bà LaQuedra Edwards đã đến chợ Vons ở Tarzana và bỏ $40 Mỹ kim vào chiếc máy bán vé số cào.

Khi bà chuẩn bị bấm nút chọn mua các loại vé số yêu thích, “một người thô lỗ” đã đụng mạnh vào bà. Sự va chạm khiến bà Edwards bấm trúng 1 số trên máy bán hàng mà bà không định chọn, và chiếc máy nhả ra tấm vé 200X giá $30 Mỹ kim – là loại vé mà bà Edwards không định mua.

“Ông ta đụng vào tôi, chẳng nói lời nào và cứ vậy bước ra cửa,” bà Edwards kể lại, theo thông cáo được Cơ quan xổ số California công bố hôm thứ Tư.

Bà Edwards khi đó rất tức giận, không chỉ vì bị đụng trúng, mà còn vì 75% số tiền của bà đã bị dùng để mua chỉ 1 tấm vé số, trong khi bà muốn dùng số tiền này để mua nhiều tấm vé có giá trị nhỏ hơn.

Bà Edwards quay về xe và bắt đầu cào tấm vé số giá $30 Mỹ kim, sau đó bà nhận ra rằng bà đã trúng giải thưởng cao nhất - $10 triệu Mỹ kim. “Tôi thậm chí còn không tin được. Tôi lái xe ra xa lộ 405 và tiếp tục nhìn xuống tấm vé, đến mức tôi suýt gây tai nạn,” bà Edwards kể. “Tôi ngừng xe lại, quét tấm vé bằng ứng dụng California Lottery, và cứ nghĩ rằng ‘Đây không thể là sự thật.’ Tôi bị sốc, và khi hiểu ra tôi trúng số bao nhiêu tiền, tôi chỉ nói được rằng ‘Tôi giàu rồi!’”

Chợ Vons đã được thưởng $50,000 Mỹ kim vì bán ra tấm vé trúng số. Theo thông cáo của Cơ Quan Xổ Số California, bà Edwards định dùng tiền trúng số để mua nhà và thành lập một tổ chức bất vụ lợi.


*****************

Cảnh sát tuyên bố con trai là hung thủ phân xác mẹ và nhét vào túi ni lông!


Cảnh sát đã xác nhận hung thủ chính là con trai. Người này đã phân xác mẹ của y và nhét vào bao túi ni lông. Cảnh sát Toronto đã bắt được cậu con trai 20 tuổi vì tình nghi liên quan đến cái c.h.ết của mẹ ruột tại Toronto vào ngày 28.3.2022.

Vào ngày 29.3, Cảnh sát Toronto Police Service lần đầu tiên ra thông báo điều tra vụ g.i.ết người và tìm kiếm chàng thanh niên mất tích Dallas Ly. Trước đó 1 ngày, cảnh sát đã được gọi tới khu vực đường Eastern Avenue và Berkshire Avenue, nơi họ phát hiện thi thể một phụ nữ với những thương tích nghiêm trọng, đồng thời bị p.h.ân x.ác nhét vào một túi nylon.



Dallas Ly (trái) và mẹ

Cảnh sát đã phỏng vấn người dân xung quanh, xem liệu họ có nhìn thấy bất cứ ai đẩy một chiếc xe đẩy mua sắm chở những túi rác đen gần hiện trường vào ngày 28.3 hay không.

Tiếp đó, cảnh sát đã xác định được danh tính nạn nhân sau khi công bố những ảnh chụp bộ móng đặc biệt và quần áo của cô. Phía điều tra xác định nạn nhân là bà Tien Ly 46 tuổi ở Toronto.

Ban đầu, cảnh sát tìm kiếm cậu con trai 20 tuổi tên Dallas Ly của nạn nhân. Tuy nhiên, cảnh sát không xem cậu này là nghi phạm mà tỏ ra khá lo lắng cho tính mạng của Dallas vì các bằng chứng mà họ tìm thấy trong căn hộ của cậu này, tại Carlaw Avenue, nơi cậu sống cùng mẹ.

Sau đó, vào ngày 03.4, cảnh sát cho biết đã bắt được Dallas Ly và khẳng định cậu này có liên quan đến cái c.h.ết của mẹ. Dallas Ly bị truy tố tội G.i.ế.t người Cấp độ 2 và phải trình diện tại tòa án vào lúc 10h sáng ngày 3/4.

Dallas Ly đã xuất hiện 10 phút tại tòa Old City Hall thông qua Zoom. Bị cáo được kết nối bằng điện thoại chứ không phải bằng video. Luật sư Jessyca Greenwood đại diện cho bị cáo thông qua video. Dù chưa được thuê chính thức, nhưng luật sư Jessyca Greenwood muốn bào chữa cho Dallas Ly trong vụ án này. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục.

Quá trình xác định danh tính nạn nhân

CTV News Toronto cho hay bà Tien Ly là chủ của một tiệm nail ở Toronto, có tên là Beaute D’Amour. Vào hôm 29.3, trước khi bà Ly được nhận dạng, cảnh sát đã đăng tải hình ảnh móng tay của bà. Trên móng tay của bà có hình design rất đặc biệt, vì thế cảnh sát hy vọng ai đó có thể hỗ trợ nhận diện nạn nhân.

Sau đó, một thợ nail ẩn danh đã liên hệ với CTV News Toronto, nói rằng anh nhận ra người sở hữu bộ móng này, vì anh chính là người đã sơn móng cho bà Ly.

''Tôi đã chọn màu và vẽ móng cho bà ấy'', anh này nói. Anh đã làm manicure cho bà Ly khi họ có thời gian rảnh. Bà Ly có mặt ở tiệm (của mình) vào ngày 27.3, ngày mà anh không phải làm việc.

Ngày 28.3 anh lại đến tiệm của bà Ly thì nhìn thấy điện thoại của bà đặt trên ghế. Anh đã thử gọi Dallas để hỏi xem mẹ cậu ta đang ở đâu, nhưng Dallas không nghe máy.

Anh cho biết mình và bà Ly có mối quan hệ tốt, và bà Ly rất thương con trai mình. Anh rất sốc khi nhìn thấy những hình ảnh về móng tay của bà Ly được cảnh sát đăng tải.

''Tôi biết tin thông qua một khách hàng. Cô ấy hỏi liệu đó có phải là móng tay của bà Ly không. Tôi chắc 99% là phải, và cái áo đầm của bà ấy, cái đầm màu hồng bà ấy hay mặc đi làm''.

Một khách hàng của bà Ly cho biết bà là một ''phụ nữ tuyệt vời''. Bà Ly đã sống ở Canada được 20 năm và mới mở tiệm riêng hồi tháng 12 năm ngoái.

''Hôm qua tôi gọi đến tiệm thì họ bảo bà ấy không đi làm. Thật kỳ lạ vì bà ấy thường làm 7 ngày trong tuần'', Cheryl nói.


*****************
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung
Dáng Tắm Làm Anh Em Muốn Tắm Chung

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm