Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 09 -04 -2023

xxx


hcm-damtac-aochoang
*********

Nữ chủ quán karaoke tử vong trong nhà vệ sinh bỏ hoang ở Bình Dương

Phạm Diện

Ngày 9/4, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo xã Tam Lập (huyện Phú Giáo, Bình Dương) xác nhận vụ việc và cho biết, người phụ nữ được phát hiện tử vong trong nhà vệ sinh bỏ hoang ở rừng cao su chiều ngày 8/4 là chủ một quán karaoke.

Nữ chủ quán karaoke tử vong trong nhà vệ sinh bỏ hoang ở Bình Dương - 1

Nhà vệ sinh nơi người dân phát hiện nạn nhân tử vong (Ảnh: Dân Bình Dương)

Theo đó, khoảng 16h ngày 8/4, người dân đi qua rừng cao su trên địa bàn ấp Đuôi Chuột (xã Tam Lập), phát hiện một phụ nữ tử vong trong nhà vệ sinh bỏ hoang. Nhận tin báo, Công an xã Tam Lập có mặt phối hợp Công an huyện Phú Giáo bảo vệ hiện trường, lấy lời khai nhân chứng.

Ghi nhận tại hiện trường, rừng cao su nơi phát hiện nạn nhân tử vong vắng người qua lại. Nhà vệ sinh và căn nhà nằm trong rừng cao su đã bị bỏ hoang nhiều năm qua. 

Qua công tác điều tra, xác minh, nạn nhân tử vong là bà H.T.T. (SN 1975, ngụ xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo). Người này là chủ một quán karaoke trên địa bàn xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an huyện Phú Giáo, cho biết qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu nhận định nạn nhân tử vong nghi do uống thuốc diệt cỏ tự tử.


*********

Những lãnh đạo "thoát án" trong vụ chuyến bay giải cứu

Hải Nam

Trong kết luận điều tra vụ án "chuyến bay giải cứu", Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an xác định có cá nhân có liên quan, nhưng không đủ căn cứ xử lý hình sự.

Cụ thể, ông Đinh Quốc Hùng, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội trong vụ án này đã có hành vi phát hành sớm công văn chủ trương cách ly cho Công ty Á Châu theo sự nhờ vả của Lê Thị Ngọc Anh (chuyên viên Phòng Nhà khách Vụ Lễ tân, Ban đối ngoại Trung ương)

Ông Hùng sau đó được Ngọc Anh cảm ơn 5 triệu đồng. Dù vậy, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội không yêu cầu, đòi hỏi gì đối với Ngọc Anh nên cơ quan điều tra không đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự.

Các ông Lê Quang Long, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt (Đức); Phạm Hoàng Tùng, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Nguyễn Tùng Lâm, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga trong thời gian Tào Đức Hiệp (Giám đốc Công ty Công đoàn Đường sắt) tổ chức các chuyến bay combo đưa công dân từ Nga, Đức về nước, đã nhận lần lượt 200 triệu đồng, 115 triệu đồng, 50 triệu đồng từ Hiệp.

Kết quả điều tra kết luận, số tiền trên, Hiệp gửi để mua xì gà, chúc mừng đại sứ quán ngày Quốc khánh 2/9 và trả phí quảng cáo trên báo Nga, nên không có căn cứ xử lý hình sự.

Những lãnh đạo thoát án trong vụ chuyến bay giải cứu - 1

Một chuyến bay đưa công dân từ Châu Âu về nước (Ảnh: VGP).

Ông Đinh Văn Đông, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Ekaterinburg (Nga), cuối năm 2021 được Đào Thị Chung Thúy nhờ mua vé máy bay cho khách của Thúy tại Nga, để hồi hương trên chuyến bay combo. Sau đó, ông Đông đã mua 25 vé từ Công ty Thuận An và bán lại cho Thúy, hưởng chênh lệch 105 triệu đồng.

Bộ Công an xác định, các vé máy bay trên là của chuyến bay combo, do Tổ Công tác 5 Bộ cấp phép, ông Đông không hỗ trợ, can thiệp vào việc xin cấp phép của Công ty Thuận An, cũng như ông Đông không phải duyệt danh sách công dân hồi hương, vì vậy việc mua bán vé máy bay giữa Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Ekaterinburg và Thúy là giao dịch dân sự, không có căn cứ xử lý hình sự.

Ông Đặng Đình Tuyến, giúp việc cho ông Chử Xuân Dũng (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội) được xác định đã 3 lần nhận phong bì từ Phạm Bá Sơn (nhân viên của Trần Minh Tuấn) để đưa cho ông Dũng. Hành động trên giúp Tuyến được "cảm ơn" 100 triệu đồng. 

Dù vậy, Bộ Công an cho rằng, ông Tuyến không có chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền xét duyệt chủ trương cách ly, không có yêu cầu, đòi hỏi gì với Sơn hay Tuấn, đồng thời cũng không biết tiền đưa cho ông Dũng là mục đích gì. 

Ngoài ra, sau khi vụ án được điều tra, ông Tuyến đã nhận thức được tiền nhận từ Sơn, Tuấn là sai nên đã tự nguyện nộp lại 100 triệu đồng. Vì vậy, hành vi giúp ông Dũng nhận tiền từ Tuấn của ông Tuyến không cấu thành tội phạm hình sự.

Ông Nguyễn Trung Dũng, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Canada, đã giúp Nguyễn Thị Tường Vy đưa 6 người quen của Vy vào danh sách hồi hương trên chuyến bay ngày 30/6/2021. Quá trình nhờ, giữa Vy và ông Dũng không có thỏa thuận gì về chi phí, 6 người thân của Vy cũng đều đủ điều kiện hồi hương. 

Sau khi chuyến bay hoàn thành, Vy đã gửi 70 triệu đồng cho ông Dũng để cảm ơn. Số tiền này, ông Dũng đã tự nguyện nộp lại. Bộ Công an xác định, hành vi trên của ông Dũng chỉ diễn ra 1 lần nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự.

Ông Lê Dũng, nguyên Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao là người đã giới thiệu Nguyễn Thị Dung Hạnh với ông Tô Anh Dũng, đồng thời chuyển giúp túi quà của Hạnh cho nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Kết luận điều tra nêu, ông Dũng không biết việc trao đổi, thỏa thuận đưa - nhận tiền giữa các bị can, cũng không biết trong túi quà có gì và mục đích chuyển túi quà nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự.

Ông Trần Tùng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên, được xác định đã đưa 50 triệu đồng cho bị can Lưu Tuấn Dũng (nguyên Phó Trưởng phòng Bảo hộ công dân, Cục Lãnh sự) để chúc Tết Cục Lãnh sự. Sau quá trình điều tra, Bộ Công an kết luận, không có căn cứ xác định ông Tùng đã trao đổi, thỏa thuận để đưa hối lộ cho Dũng, trong việc xin cấp phép chuyến bay combo, nên không có căn cứ xử lý hình sự.


************

Hải Phòng: Nữ du khách nước ngoài "tố bị hiếp dâm" trên vịnh Lan Hạ

Trần Thanh

Ngày 9/4, UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) có báo cáo nhanh về vụ việc nữ du khách người nước ngoài "tố bị hiếp dâm" trên tàu Era Hp48xx.

Cụ thể, vào lúc 10h30 cùng ngày, Công an huyện Cát Hải tiếp nhận tin báo của chị C.A. (sinh năm 2004, khách nước ngoài) nghỉ đêm trên tàu Era Hp48xx, neo tại khu vực Quai Tơ, vịnh Lan Hạ, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Hải Phòng: Nữ du khách nước ngoài tố bị hiếp dâm trên vịnh Lan Hạ - 1

Báo cáo của cơ quan chức năng về vụ việc (Ảnh: UBND huyện cung cấp).

Theo đơn trình báo, tối 8/4, chị C.A. bị P.V.H. (sinh năm 1989, là nhân viên làm việc trên tàu Era Hp48xx) hiếp dâm.

Nhận được thông tin trình báo, Công an huyện Cát Hải đã mời chị C.A. và P.V.H. cùng những người liên quan về trụ sở công an huyện để làm rõ vụ việc.

Hiện UBND huyện Cát Hải đã chỉ đạo Công an huyện Cát Hải phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.


***********

Bắt đối tượng truy nã trong vụ án tại Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi

Nguyễn Dương

Ngày 9/4, Cơ quan Điều tra Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với bị can Nguyễn Thành Tín (ở tỉnh Quảng Ngãi). 

Tín bị bắt để điều tra về hành vi Đưa hối lộ, có liên quan đến vụ án Nhận hối lộ của ông Phạm Ngọc Phượng - Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi mà Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao đã khởi tố trước đó.

Theo đó, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Tín về tội Đưa hối lộ theo Điều 364 Bộ luật hình sự 2015. Tuy nhiên, Tín đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao ra quyết định truy nã.

Bắt đối tượng truy nã trong vụ án tại Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi - 1

Đối tượng Nguyễn Thành Tín (Ảnh: VKS).

Đến ngày 7/4, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM bắt được bị can Tín tại TPHCM.

Ngay sau khi bắt giữ, Nguyễn Thành Tín được di lý về cơ sở giam giữ tại Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao đã có lệnh tạm giam ông Phạm Ngọc Phượng - Giám đốc Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi. Ông Phượng bị tạm giam 3 tháng 21 ngày để điều tra hành vi Nhận hối lộ.

Ông Phượng bị cáo buộc nhận tiền để làm sai lệch kết quả giám định pháp y liên quan đến một vụ án. Do đó, ngày 25/2, Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao đã quyết định áp dụng biện pháp giữ người  trong trường hợp khẩn cấp đối với ông này.

Ông Phạm Ngọc Phượng từng giữ chức Trưởng khoa Giải phẫu bệnh kiêm Trưởng phòng Pháp y tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Năm 2016, ông Phượng giữ chức Giám đốc Trung tâm pháp y Quảng Ngãi.

Trung tâm pháp y Quảng Ngãi là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế Quảng Ngãi. Trung tâm có chức năng tổ chức thực hiện giám định pháp y, giám định tử thi, giám định thương tích khi có quyết định trưng cầu giám định của cơ quan cảnh sát điều tra hoặc tổ chức, cá nhân.

***********

Hàng xóm tiếc thương đón thi thể nạn nhân cuối cùng vụ rơi ...

Hà Nam

Theo đó, đầu giờ chiều nay 8/4, xe cứu thương đưa thi thể bà Nguyễn Thị H. (60 tuổi) từ Quảng Ninh về đến nhà ở địa chỉ số 422 đường Tôn Đản (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Bà H. là 1 trong 4 du khách Đà Nẵng tử vong trong vụ rơi trực thăng Bell-505 trên vịnh Trà Bàu, thuộc quần đảo Cát Bà, Hải Phòng.

Hiện, lực lượng chức năng làm thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình để lo hậu sự dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Được biết, thi thể bà H. được tìm thấy vào khoảng gần 8 giờ sáng 7/4, và là nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn này.

Hàng xóm tiếc thương đón thi thể nạn nhân cuối cùng vụ rơi trực thăng Bell-505 về với gia đình - Ảnh 1.

Các nạn nhân được Công ty Trực thăng miền Bắc trực tiếp phụ trách đưa từ Quảng Ninh về Đà Nẵng.

Hàng xóm tiếc thương đón thi thể nạn nhân cuối cùng vụ rơi trực thăng Bell-505 về với gia đình - Ảnh 2.

Rất đông người dân địa phương, bà con hàng xóm đã tập trung chờ đón chiếc xe cứu thương chở thi thể các nạn nhân về nhà.

Trước đó, lúc 11h40 ngày 7/4, xe cứu thương cũng đã đưa thi thể ông Hồ Tá L. (59 tuổi, chồng bà H.) và bà Hồ Thị O. (51 tuổi, em gái ông L.) về nhà ở địa chỉ số 422 đường Tôn Đản.

Cùng thời gian này, xe cứu thương khác cũng đưa thi thể bà Phạm Thị B. (65 tuổi, trú quận Hải Châu, bạn bà H.) về nhà ở đường Cô Bắc.

Theo ghi nhận của PV, trong dòng người ngược xuôi qua lại đường Tôn Đản (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) hôm nay, không chỉ thân nhân mà còn có rất đông hàng xóm láng giềng của gia đình vợ chồng bà H. cũng đã đến chia sẻ mất mát và phụ giúp gia đình lo tang lễ.

Hàng xóm tiếc thương đón thi thể nạn nhân cuối cùng vụ rơi trực thăng Bell-505 về với gia đình - Ảnh 3.

Rất đông người thân, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình bà H.

Hàng xóm tiếc thương đón thi thể nạn nhân cuối cùng vụ rơi trực thăng Bell-505 về với gia đình - Ảnh 4.

Ai cũng xót xa, thương tiếc cho 2 vợ chồng tốt bụng nhưng đoản mệnh.

Theo nhiều người hàng xóm của gia đình bà H. cho biết, hơn 20 năm kể từ khi vợ chồng bà H. chuyển về đây sinh sống đã để lại tình cảm sâu đậm trong lòng họ. Dù gia đình giàu có, con cái đuề huề nhưng vợ chồng bà H. sống tình cảm, hòa đồng và gần gũi với bà con xóm giềng. Khi biết tin ông bà gặp nạn qua đời, ai nấy đều hụt hẫng, thương xót...

"Nghe tin vợ chồng chị ấy gặp nạn mà ruột tôi như thắt lại. Mới hôm trước, chị ấy vẫn vui vẻ trò chuyện cùng tôi, còn tâm sự đủ điều. Chị ấy còn khoe mới đi làm tóc về chuẩn bị đi du lịch với gia đình. Chị ấy giờ bảo sức khỏe còn thì tranh thủ đi đây đi đó cho biết, hồi giờ làm nhiều mà không đi đâu hết. Nhưng ai ngờ, đây lại là chuyến đi cuối cùng của chị ấy...", cô Trần Thị Phải, bán tạp hóa gần nhà bà H, nghẹn ngào nhớ lại.

Hàng xóm tiếc thương đón thi thể nạn nhân cuối cùng vụ rơi trực thăng Bell-505 về với gia đình - Ảnh 5.

Bà Trần Thị Phải xót xa trước cái chết đột ngột của vợ chồng hàng xóm tốt bụng.

Bần thần đến chia sẻ nỗi đau mất mát quá lớn với gia đình hàng xóm, cô Nguyễn Thị Lan rưng rưng kể, gia đình bà H. sống rất được lòng bà con lối xóm. Vợ chồng bà H. rất hay làm từ thiện và nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội. Hồi dịch Covid-19 bùng phát, do bà con trong vùng hầu hết đều buôn thúng, bán bưng nên cuộc sống rất khó khăn. Lúc đó, vợ chồng bà H. đã đứng ra hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho nhiều gia đình khó khăn trong khu phố và nhiều nơi khác.

"Chị H. tốt bụng và thân thiện lắm. Không ngờ người tốt như vợ chồng chị ấy mà lại vắn số đến vậy... Nghe hung tin ập đến với gia đình chị ấy, hàng xóm ở đây ai nấy cũng buồn và thương xót cả", cô Lan buồn rầu, chia sẻ.

Như đã đưa tin, ngày 5/4, máy bay trực thăng Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng miền Bắc (thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam), do phi công Chu Quang M. (SN 1964) điều khiển, chở 4 khách du lịch Việt Nam ngắm cảnh Vịnh Hạ Long, cất cánh lúc 16h56, mất liên lạc lúc 17h15.

Ngay khi máy bay mất tín hiệu, Công ty Trực thăng miền Bắc phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng quân sự địa phương khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn.

Vụ tai nạn khiến tất cả 5 người trên máy bay tử nạn, gồm: Phi công Chu Quang M. (SN 1964); ông Hồ Tá L. (SN 1964, trú TP Đà Nẵng); bà Nguyễn Thị H. (SN 1963, trú TP Đà Nẵng); bà Hồ Thị O. (SN 1972, trú TP Đà Nẵng); bà Phạm Thị B. (SN 1958, trú TP Đà Nẵng).


***********

Ấn Độ: Nhiều gã đàn ông trèo tường vào trường học để tấn ...

Đông Hà

Vào ngày 28/3/2023, trường Cao đẳng dành cho nữ sinh Indraprastha thuộc Đại học Delhi, Ấn Độ đã tổ chức một lễ hội lớn. Tại đây có thức ăn, có âm nhạc và đủ các loại trò chơi. Vào tầm 3 giờ chiều, khuôn viên trường chật cứng sinh viên nữ.

Cổng trường đã đóng, tuy nhiên bên ngoài là hàng ngàn người khác cũng đang tụ tập. Hầu hết là đàn ông.

Và mục đích của những gã đàn ông này là tấn công tình dục nhóm nữ sinh!

“Nhiều người phụ nữ đã bị sàm sỡ”, Singh cho biết. Mọi thứ dần căng thẳng và nghẹt thở hơn khi những người đàn ông bên ngoài bắt đầu trèo qua tường, tiến vào khuôn viên trường, khiến đám đông bên trong sợ hãi và hỗn loạn.

Họ quấy rối phụ nữ bằng lời nói, động chạm cơ thể và thậm chí nhổ nước bọt vào các tình nguyện viên vì đã nhốt họ bên ngoài. Theo lời Singh kể thì nhiều người trong số đó còn đang trong tình trạng say xỉn, thiếu tỉnh táo.

Ấn Độ: Nhiều gã đàn ông trèo tường vào trường học để tấn công tình dục sinh viên nữ - Ảnh 1.

Ấn Độ: Nhiều gã đàn ông trèo tường vào trường học để tấn công tình dục sinh viên nữ - Ảnh 2.

Ấn Độ: Nhiều gã đàn ông trèo tường vào trường học để tấn công tình dục sinh viên nữ - Ảnh 3.

Những gã đàn ông trèo tường vào trường

Ban giám hiệu phải nhanh chóng giải cứu nữ sinh bằng cách đưa họ vào ký túc xá rồi khóa cửa lại. “Rất kinh khủng. Chúng em bị nhốt trong phòng ký túc xá. Chỉ có nơi này mới an toàn. Mấy gã đàn ông thì lang thang tự do bên ngoài khuôn viên”, Singh tường thuật lại giây phút kinh hoàng.

Tấn công sinh viên vì có “nỗi ám ảnh đặc biệt”

Vụ việc đã gây ra một làn sóng phẫn nộ lớn, khiến toàn bộ sinh viên từ khắp các trường Đại học Delhi phải đứng lên biểu tình. Sinh viên yêu cầu trách nhiệm giải trình và đảm bảo an ninh từ chính quyền, bởi tình trạng lạm dụng phụ nữ đã diễn ra quá lâu dài trong khuôn viên trường. Đáng tiếc là những lời kêu gọi này đều không nhận được lời hồi đáp thỏa đáng.

Một nghiên cứu vào năm 2018 do Hội sinh viên quốc gia Ấn Độ thực hiện cho thấy cứ bốn phụ nữ theo học tại các trường thuộc Đại học Delhi thì có một người từng đối diện với hành vi quấy rối tình dục (gồm sờ soạng, bình luận thô tục, cử chỉ tục tĩu và nhìn chằm chằm).

Ấn Độ: Nhiều gã đàn ông trèo tường vào trường học để tấn công tình dục sinh viên nữ - Ảnh 4.

Vụ việc đã gây ra một làn sóng phẫn nộ lớn, khiến toàn bộ sinh viên từ khắp các trường Đại học Delhi phải đứng lên biểu tình.

Ở Ấn Độ, Delhi là thành phố ít an toàn nhất dành cho phụ nữ. Một cuộc khảo sát của UN Women cho thấy 95% phụ nữ và trẻ em gái cảm thấy không an toàn ở những nơi công cộng tại Delhi, trong khi báo cáo năm 2022 của Ngân hàng Thế giới chỉ ra 88% phụ nữ ở Delhi bị quấy rối tình dục nơi công cộng. “Delhi không phải là thân thiện với phụ nữ”, Singh nói.

Nhưng vì sao sinh viên nữ lại là đối tượng “tiềm năng” trong mắt nhiều kẻ quấy rối. Nilabja, một sinh viên khác của trường Indraprastha, nhận định rằng nhiều gã đàn ông có một kiểu “ám ảnh đặc biệt” với các nữ sinh. Cô miêu tả kỹ hơn: “Khi đàn ông xâm phạm vào không gian an toàn dành riêng cho phụ nữ, họ cảm giác đó như một thành tựu”. Cô cũng kể thêm, tuần trước, khi tình huống này diễn ra, một người đàn ông đã bị yêu cầu rời đi, nhưng hắn cương quyết từ chối và không ngại thừa nhận hắn đến đây để được nhìn ngắm phụ nữ.

Sau sự việc, nhà trường đã nộp đơn khiếu nại chính thức cho cảnh sát, nêu rõ các cáo buộc về xâm phạm và quấy rối sinh viên nữ. Trường thành lập một ủy ban để xem xét vụ việc. “Ủy ban cũng sẽ phân tích những sai sót đã xảy ra trong quá trình tổ chức lễ hội và sẽ đề xuất các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo sự cố đáng tiếc tương tự không lặp lại trong tương lai”, đại diện trường cho biết.

Nhưng dường như nhà trường vẫn chưa có biện pháp đủ cứng rắn, bởi sau đó một sinh viên giấu tên đã gọi tuyên bố của trường là một trò đùa và cáo buộc giám hiệu trường đã coi nhẹ sự việc. Cô gái trích lại lời nói phân biệt giới tính của một giáo sư “Cần phải loại bỏ các sinh viên nữ thì đàn ông mới biến mất”, hoặc thái độ hiển nhiên của một giáo viên khi nói “Lễ hội nào cũng xảy ra hiện tượng này mà”.

Khi trường đại học dành cho nữ sinh là “miếng mồi ngon” cho kẻ quấy rối

Bảy người đàn ông đã bị bắt vì xâm phạm trường Indraprastha. Ủy ban Phụ nữ Delhi, một cơ quan chính phủ được giao nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ trong thành phố, đã thông báo với cảnh sát và yêu cầu hiệu trưởng nhà trường hành động. Swati Maliwal, Trưởng ban Phụ nữ Delhi, nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng vụ việc như thế này không phải là cá biệt.

Vào tháng 10/2022, Miranda House, một trường đại học dành cho nữ sinh khác thuộc Đại học Delhi, cũng bị những gã đàn ông hiểm ác tấn công. Câu chuyện diễn ra không khác gì trường Indraprastha: Lễ hội do trường tổ chức, kẻ quấy rối trèo tường vào và tấn công sinh viên.

Kinh khủng không kém là vào năm 2018, hai trường học dành cho nữ sinh là Cao đẳng Lady Shri Ram (LSR) thuộc Đại học Delhi và Đại học Jesus và Mary đã bị tấn công bởi bóng bay… chứa đầy tinh dịch. Khi đó, các sinh viên đang tổ chức lễ Holi, lễ hội màu sắc của người Hindu. Không khí vui tươi trong thoáng chốc biến thành địa ngục khi hàng loạt những quả bóng bay chứa tinh dịch bị ném vào khuôn viên trường hoặc ném trực tiếp vào sinh viên.

Ấn Độ: Nhiều gã đàn ông trèo tường vào trường học để tấn công tình dục sinh viên nữ - Ảnh 5.

Hai trường học dành cho nữ sinh đã bị tấn công bởi bóng bay chứa đầy tinh dịch

Về vụ việc của trường Indraprastha, đây không phải lần đầu trường bị tấn công. Một trường hợp tương tự đã diễn ra vào năm 2007, một nhóm nam giới (bao gồm cả những sinh viên chuẩn bị làm bài kiểm tra để học ngành cảnh sát) đã xâm phạm và lạm dụng tình dục sinh viên nữ. Không ai ngờ rằng sau 16 năm, lịch sử tiếp tục lặp lại.

Thái độ coi thường phụ nữ không phải lúc nào cũng diễn ra bên trong khuôn viên trường. Chính những cá nhân thuộc Đại học Delhi cũng có tư tưởng không đứng đắn về nữ giới. Ví dụ như ở trường Cao đẳng Hindu, các nam sinh truyền bá “nghi thức mất trinh”, theo đó họ “tuyên thệ” trước một cái cây là sẽ “mất trinh” trong vòng 6 tháng, nghe thì có vẻ vô hại nhưng điều này đã khuyến khích họ nảy sinh mong muốn tiếp cận với phụ nữ bằng mọi giá. Còn như ở trường Cao đẳng Thánh Stephens, các nam sinh không ngại “tuyên thệ” sẽ giữ tư tưởng coi thường phụ nữ (mysogyny), tuy nhiên “truyền thống” độc hại này đã chấm dứt vào năm 2019.

Ngay cả khi người ta ban hành chính sách bảo vệ phụ nữ thì chính sách này vẫn có thể xuất hiện các quy tắc phân biệt giới. Ví dụ như lệnh giờ giới nghiêm dành cho sinh viên nữ tại các trường thuộc Delhi. Năm 2018, tập thể sinh viên đã phản đối lệnh cấm vô lý trên.

Nilabja, sinh viên trường Cao đẳng Indraprastha bày tỏ: “Các phong trào biểu tình nổ ra nhằm đối đầu với tư tưởng coi thường phụ nữ vốn đã ăn sâu bén rễ, một số người thì bảo ‘tình trạng này vẫn diễn ra suốt ấy mà’, một số khác thì muốn cấm đàn ông khỏi khuôn viên trường. Nhưng đó không phải điều chúng tôi thực sự muốn. Phụ nữ phải được hòa nhập với xã hội một cách bình thường, chứ không phải là các lệnh hạn chế”.

“Phong trào không chỉ dừng ở phạm vi của trường Indraprastha, mà còn hướng đến việc đẩy lùi văn hóa coi thường phụ nữ ở đất nước này”, Nilabja nói thêm.


**********

18 năm kiên trì 'rửa tội' bán dâm cho con gái 14 tuổi


Trung QuốcNghỉ hè năm 2005, Vương Tiểu Hồng, 14 tuổi, đến thăm bố vài ngày, nhưng không ngờ kỳ nghỉ đó sẽ trở thành "cơn ác mộng lớn nhất" của đời cô.

Bà Khưu Chân ly hôn từ năm 1966. Con gái họ, Tiểu Hồng, được toà phán quyết cho ông Vương nuôi dưỡng. Người cha tính tình nóng nảy, luôn cầm chai rượu hay con dao làm bếp. Bất kể say hay tỉnh, ông luôn sẵn sàng giơ tay giáng xuống cô bé và mẹ...

Không lâu sau, ông Vương có bạn gái, mải mê với mối quan hệ mới và bỏ bê con. Tiểu Hồng hầu như ở luôn nhà mẹ, chỉ đến thăm cha hai tuần một lần.

Tháng 8/2005, Tiểu Hồng khi đó hơn 13 tuổi, xin phép mẹ sang thăm cha, như những chuyến đi bình thường khác. Đêm 20/8, bà Chân giật mình nhận cuộc gọi của con gái, tiếng hét vang lên trong điện thoại: "Mẹ ơi cứu con". Cô bé đột ngột dập máy.

Bà Chân lập tức gọi lại vào số máy đó và hỏi: "Đây là đâu?". Một giọng phụ nữ lạ cho hay đó là trung tâm massage thư giãn. Bà Chân hỏi dồn: "Tiểu Hồng con tôi sao lại ở đó?". Bên kia đáp: "Gái bán hoa". Bà Chân sững sờ như bị sét đánh ngang tai, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Bà đến nhà của chồng cũ nhưng không thấy ai, vội vã đến đồn cảnh sát trình báo. Trong vòng chưa đầy một giờ, cảnh sát đã giải cứu được Tiểu Hồng ở tiệm massage đèn mờ. Nhưng bà Chân không phải là người giám hộ hợp pháp của cô bé, đành giao lại con cho chồng.

Những ngày sau, bà luôn tục gọi điện hỏi han con nhưng điện thoại nhà ông Vương đều ngắt. Bà sang tìm chồng không được, đến trường cũng không thấy con đâu, đành đi dọc các con phố nơi có nhiều tiệm massage để tìm con mỗi ngày trong vô vọng.

Cho đến ngày 2/9, khi tìm thấy con, bà Chân lập tức gọi cảnh sát cầu cứu. "Nếu anh không để nói đi, tôi sẽ nhảy lầu cho anh xem", bà nói với quản lý quán massage, sau đó kéo Tiểu Hồng ra ngoài. "Từ đó, tôi không bao giờ buông tay con bé nữa", bà Chân sau này nói.

Trở về nhà, bà ôm con vào lòng, dỗ dành. Tiểu Hồng kể trong nước mắt, vào ngày xảy ra sự việc, cô bé người duy nhất ở nhà và đột nhiên một người đàn ông bước vào. Mặc Hồng khóc lóc, chống cựu, kêu cứu, người đàn ông liên tục đe dọa giết, sau đó cưỡng hiếp.

"Hôm đó, khi trở về, bố và dì Mai (bạn gái ông Vương) đã đe dọa, nếu nói với mẹ về điều này họ sẽ giết cả hai mẹ con mình", Hồng nói với mẹ và cho hay sau đó bị bố đưa đến trung tâm massage mại dâm để tiếp tục "tiếp khách".

Bà Chân phẫn uất, đang định tới tố cáo kẻ cưỡng hiếp con gái, tố cáo cả chồng và nhân tình về hành vi môi giới mại dâm. Nhưng cơ quan tố tụng suy luận khác.

Ngày 7/9/2006, Tòa án quận Khoan Thành, thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm đã đưa ra phán quyết về vụ án, cho rằng Vương và Mai đã tính toán trước, giới thiệu và tạo điều kiện cho Tiểu Hồng bán dâm và kiếm lợi nhuận. Hành vi của Vương và Mai cấu thành tội môi giới và chứa chấp mại dâm, mỗi người bị phạt 3 năm tù.

Ngày 29/3/2007, Chu Vũ, người đàn ông giao cấu với Tiểu Hồng, bị phạt 5 năm tù về tội Mua dâm trẻ dưới 14 tuổi. Bản án này khiến bà Chân tức giận và không thể chấp nhận. "Họ cố tình thay đổi tư cách tố tụng của con gái tôi, từ nạn nhân sang gái bán dâm".

Tiểu Hồng nói chưa bao giờ túng thiếu hay có nhu cầu gì cao đến mức phải đi bán dâm kiếm tiền. Cô cũng nói rõ trong biên bản lời khai năm đó rằng bị cưỡng hiếp khi ở nhà một mình.

Trong khi đó, ông Vương và bạn gái liên tục thay đổi lời khai. Ban đầu họ cho hay, do thất nghiệp, ở nhà thuê giá cao nên không có tiền trang trải. Từ đó, họ nghĩ ra cách tìm người đàn ông giàu có, bày kế cho xâm hại Tiểu Hồng để mình được trả tiền. Nhưng sau đó, tháng 4/2006, Vương và Mai thay đổi lời khai, nói Tiểu Hồng tự nguyện đề xuất bán dâm, tiền tự hưởng và chỉ chia cho bố một ít.

Sau việc này, Tiểu Hồng không đi học nữa. Chiều cao, cân nặng của cô bé cũng ngưng phát triển, dừng ở mức 1,4 m. Cô ngại tiếp xúc với mọi người, hầu như không thể làm bất cứ công việc gì và hay gắt gỏng, cáu kỉnh.

Trong 18 năm qua, Tiểu Hồng sống trong tâm trạng nặng nề. Cô khi xúc động và không thể kiểm soát bản thân, từng chỉ vào mặt mẹ nói: "Nếu bố mẹ không ly hôn thì con đã không gặp phải chuyện này?". Câu nói khiến bà Chân rụng rời.

Nhưng Tiều Hồng sau đó lại oà khóc, xin lỗi mẹ. Điều này càng khiến người mẹ dẹp mọi công việc, đến nhà cũng bán để có tiền khiếu kiện, tìm lại công lý cho con.

Bà Khưu Chân thu thập tài liệu 18 năm qua để kháng cáo kêu oan cho con. Ảnh: Sohu

Bà Khưu Chân thu thập tài liệu 18 năm qua để kháng cáo kêu oan cho con. Ảnh: Sohu

Bà bắt đầu kêu oan và kháng cáo lại bản án. Lục lại hồ sơ, bà Chân thấy rằng ban đầu, Chu Vũ bị Công an Trường Xuân tạm giữ hình sự, ngày 1/4/2006 vì nghi ngờ hiếp dâm, không phải mua dâm. Hai tuần sau, Chu Vũ không chấp thuận việc bắt giữ với lý do cáo buộc không rõ ràng và không đủ bằng chứng. Kể từ đó, ông ta được tại ngoại chờ xét xử.

Từ lúc đó đến ngày bị xét xử, công an và Viện kiểm sát vẫn dùng dằng bắt rồi lại thả Vũ, và phân vân việc nên cáo buộc hắn tội Mua dâm hay Hiếp dâm trẻ dưới 14 tuổi.

Bà Chân sau này tìm hiểu, mới biết Chu Vũ là cựu tổng giám đốc của một cơ quan cấp sở của tỉnh Cát Lâm, nghỉ hưu năm 2004. Song bản án của Toà tuyên lại ghi lý lịch ông ta là lao động tự do.

Ngoài ra, bà Chân biết được từ các điều tra viên rằng, ông Vũ vẫn nhận lương hưu cán bộ bình thường suốt thời gian thụ án. Bà đã tập hợp nhiều giấy tờ, tài liệu để kháng cáo.

Quá trình kháng cáo không suôn sẻ. Bà Chân nhiều lần kháng án ở tỉnh Cát Lâm và Bắc Kinh nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. 18 năm qua, bà nhiều lần bị công an triệu tập, lấy lời khai, thậm chí còn bị tạm giữ nhiều ngày với cáo buộc Gây rối trật tự công cộng. Song bà chưa bao giờ có ý định từ bỏ.

Khiếu nại của bà ngày càng được nhiều người biết đến và ủng hộ, nhưng thay đổi bản án là điều vô cùng khó. Tháng 2/2022, sau khi vụ án bị tòa án và viện kiểm sát nhiều cấp bác bỏ, bà Chân quyết định dùng hết số tiền bán nhà, ký hợp đồng ủy thác với công ty luật, kháng cáo lên Viện kiểm sát Nhân dân tối cao.

Cuối cùng, tháng 5/2022, Tòa án Nhân dân Tối cao ra phán quyết Chu Vũ phạm tội Hiếp dâm, phạt thêm 10 năm tù.

Bà Chân coi đây không chỉ là "thắng lợi" của riêng mình và con gái mà hy vọng bản án sẽ thúc đẩy toàn xã hội chú ý và bảo vệ trẻ em nhiều hơn nữa.


**********

Vệ binh hoàng gia của Vua Charles phải sống trong điều kiện như “khu ổ chuột”, rác thải ...

PV

Điều kiện sống kinh khủng

Doanh trại nổi tiếng Wellington Barracks, nằm cách điện Buckingham chưa đầy 300 mét, là nơi ăn ở và sinh hoạt của gần 500 người lính thuộc các Lực lượng Vệ binh Coldstream, Grenadier, Ai-len, Scotland và xứ Wales. Đây là nơi đóng quân của năm trung đoàn cao cấp của quân đội: The Coldstream, Grenadier, Irish, Scots và Welsh Guards. Những binh lính tại đây làm nhiệm vụ bảo vệ Hoàng gia và Cung điện từ năm 1660. Hàng triệu du khách trên thế giới đã chụp ảnh cùng những người lính khi họ đứng gác và mặc quân phục chỉnh tề bên ngoài điện Buckingham và điện St James.

Vệ binh hoàng gia của Vua Charles phải sống trong điều kiện như “khu ổ chuột”, rác thải chất đống, chuột bò lổm ngổm, kiến nghị lên cấp trên đều bị gạt đi - Ảnh 1.

Tuy nhiên, trái ngược với vẻ ngoài hào nhoáng, những người lính phải sống dưới điều kiện “thấp kém” và “tệ hơn nhà tù”. Những bức ảnh chuột bò lổm ngổm, rác thải chất thành đống ở các khu nhà ở, nhà vệ sinh bị tắc và bẩn thỉu cùng những vật dụng hỏng hóc đã phơi bày điều kiện sống tồi tệ của đội Vệ binh Hoàng gia tại một trong những doanh trại quân đội uy tín nhất nước Anh.

Khu vực đầy rác thải và trong thang máy thậm chí có vũng nước đọng

Một người lính giấu tên tiết lộ rằng gần đây anh ta đã rời lực lượng Coldstream Guards vì không chịu được điều kiện sống ở doanh trại. Anh cho rằng người dân Anh cần được biết về những điều này.

Theo một cựu cảnh vệ thuộc trung đoàn Coldstream Guard, họ sẽ phải dọn dẹp xác chuột vào buổi sáng khi vệ sinh nội khu. Mặc dù có nỗ lực dọn dẹp nhưng điều kiện sống vẫn khá tệ.

Đây quả là một sự xúc phạm đối với doanh trại Wellington Barracks vì nơi đây đóng vai trò then chốt trong chiến dịch Cầu Luân Đôn (Operation London Bridge), kế hoạch tang lễ cho Nữ hoàng Elizabeth II. Được biết, có hàng trăm binh sĩ diễu hành trong tang lễ của cố Nữ hoàng đã từng sinh hoạt tại đây năm ngoái. Bên cạnh đó còn có 8 người khiêng quan tài từ đại đội Queen’s Company thuộc tiểu đoàn 1 của lực lượng Grenadier Guards cũng từng ở đây. Họ đã được ca ngợi vì sự bình tĩnh và chuyên nghiệp tại đám tang của cố Nữ hoàng.

Các cựu binh lính vén màn về cuộc sống tại Wellington Barrack

Theo tờ Marca, một trong số những người lính tiết lộ rằng anh ta nhận được mức lương 30.400 đô la (hơn 712 triệu VNĐ) mỗi năm và hiện anh kiếm được nhiều hơn gấp đôi so với khi còn tại ngũ. Anh ta khẳng định có 32 binh nhất sống ở mỗi tầng và phải dùng chung sáu nhà vệ sinh và hai phòng tắm.

Một cựu binh lính khác bày tỏ sự bất bình khi cho rằng cuộc sống của các tù nhân còn tốt hơn cuộc sống trong doanh trại: “Bên ngoài thì rất sạch đẹp, nhưng bên trong doanh trại Wellington Barracks thì không như vậy. Du khách chỉ đứng ngoài để chụp ảnh chứ họ không vào trong để biết điều kiện ăn ở khổ cực của người lính”. Anh cũng cho biết một vài binh lính đã kiến nghị lên các sĩ quan về tình hình nơi sinh hoạt của họ, nhưng đều bị phớt lờ hoặc bị từ chối. Anh cảm thấy những người lính không được tôn trọng ở đây.

Đầu năm nay, có thông tin cho biết một vài nhà thầu phụ trách việc sửa chữa và bảo trì của Bộ Quốc Phòng Anh đã bỏ lỡ rất nhiều cuộc hẹn gấp về vấn đề tu sửa. Dữ liệu khác tiết lộ rằng hơn 44.000 binh lính thuộc Lực lượng Vũ trang đã được bố trí chỗ ở trong các toà nhà “cấp 4” vào năm 2021, tiêu chuẩn thấp nhất do Bộ Quốc phòng đưa ra.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cho biết, việc cung cấp chỗ ở chất lượng tốt, an toàn cho quân nhân là ưu tiên hàng đầu. Mặc dù 95% loại hình nhà ở này đáp ứng Tiêu chuẩn Decent Homes Standard, nhưng họ vẫn chi hơn 2,2 tỷ đô la (hơn 50 nghìn tỷ VNĐ) trong thập kỷ tới để cải thiện và xây dựng các khu nhà ở mới.

Hiện tại điện Buckingham vẫn chưa có bình luận gì về sự việc này.


**********

Làm thầy mà còn dại: Khoe có võ, tự đập chén lên đầu tử vong luôn



Thầy giáo khoe có võ, nghi tự đập chén lên đầu tử vong. Thầy giáo Đ liên tục khoe mình có võ công cao cường rồi bất ngờ dùng chén tự đập lên đỉnh đầu của mình, sau đó ra múa võ thì gục xuống, theo lời khai của các bạn nhậu.
Ngày 8-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định pháp y tử thi để điều tra cái chết của một thầy giáo trên địa bàn huyện Bắc Bình.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: PĐ

Trước đó vào chiều 7-4, Công an huyện Bắc Bình nhận tin báo anh TQĐ (39 tuổi), giáo viên một trường THCS trên địa bàn huyện Bắc Bình đã tử vong trong một chòi rẫy ở xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình.

Khám nghiệm bên ngoài phát hiện trên đỉnh đầu và bàn tay của nạn nhân có vết thương.

Bước đầu, xác định trưa cùng ngày, thầy giáo Đ cùng bốn người bạn trong đó có một số giáo viên ngồi nhậu trong chòi rẫy của ông NHH ở thôn Thái Hòa, xã Hồng Thái.

Theo lời khai của bốn người này, trong lúc nhậu, thầy giáo Đ liên tục khoe mình có võ công cao cường rồi bất ngờ dùng chén trong bàn nhậu tự đập lên đỉnh đầu của mình.

Sau đó, thầy giáo Đ còn ra trước sân múa võ rồi bất ngờ gục xuống. Những người bạn nhậu đến kiểm tra thì tá hỏa phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Giám định pháp y ban đầu xác định nguyên nhân chết của thầy giáo Đ là do xuất huyết não. Trên đỉnh đầu có một vết thương và bàn tay có hai vết thương.

Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đang tiếp tục lấy lời khai những người trong bàn nhậu để làm rõ vụ việc.


**********
"Gái nhảy" Minh Thư và cuộc hôn nhân đứt đoạn đầy cay đắng với "phi công trẻ"
Click image for larger version

Name:	M.jpg
Views:	0
Size:	69.4 KB
ID:	2202727  
Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ ấy, Minh Thư đã phải thốt lên rằng: "Tôi là người không may mắn trong tình cảm. Tôi sống tình cảm quá nên khi mọi chuyện không như ý muốn, tôi thấy cuộc sống mất hết ý nghĩa, chán nản tất cả".

Minh Thư trở nên "hot" và được nhiều người biết đến kể từ khi đảm nhận vai Hạnh trong bộ phim "Gái nhảy" của đạo diễn Lê Hoàng. Tính đến nay, nữ diễn viên đã có cuộc sống ổn định và sống vui vẻ bên Mỹ cùng con. Mới đây, nữ diễn viên đã khoe hình ảnh chiếc xe mới của mình trên trang cá nhân. Rất nhiều bạn bè, người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng đến Minh Thư.



Sau thành công vang dội của bộ phim này những tưởng tên tuổi của Minh Thư "lên như diều gặp gió", ấy vậy mà mọi chuyện lại không được như ý muốn của người trong cuộc. Những năm gần đầy, cuộc sống riêng tư lẫn con đường công danh sự nghiệp của nữ diễn viên luôn gặp nhiều sóng gió và trắc trở. Dường như vai diễn trong bộ phim Gái nhảy đã trở thành cái bóng gây nhiều áp lực với Minh Thư.

Nối tiếp vai diễn thành công vang dội, Minh Thư có tham gia nhiều bộ phim như Lọ lem hè phố, Lấy vợ Sài Gòn, Chuông reo là bắn, hời vi tính, Hoa và nước mắt, Ghen nhưng vẫn không đạt được thành công như sự kỳ vọng của khán giả.

Giữa lúc bế tắc với việc tìm cảm hứng lẫn sức sống cho những vai diễn, bất ngờ Minh Thư chuyển hướng sang ca hát. Người đẹp sinh năm 1976 đã phát hành album Xóa tên người tình với các bài hát như: Áo cưới không màu, Lời nói dối muộn màng, Đêm nguyện cầu… dù không được nổi bật.

Bên cạnh sự nghiệp, đường tình của Minh Thư cũng gặp không ít trắc trở. Cô từng trải qua 2 cuộc tình cay đắng trước khi kết hôn. Nữ diễn viên cho biết, "Khoảng thời gian đó với tôi kinh khủng lắm, thấy cuộc sống mình vô vị quá. Rồi cũng nguôi ngoai, tôi gặp người đàn ông khác".

Mối tình thứ nhất trôi đi thì đến mối tình thứ 2 cô cũng gặp phải những đau đớn. Và thêm một lần nữa, nữ diễn viên thú nhận, "Nếu tình yêu trước để lại nhiều kỷ niệm ngọt ngào thì tình yêu sau khiến tôi cay đắng, tôi chán ghét tất cả đàn ông, không tin vào tình yêu nữa".

Sau 2 cuộc tình dang dở, Minh Thư đã chịu mở lòng và kết hôn với một người đàn ông kém 9 tuổi. Song chỉ sau 2 năm ngắn ngủi, cuộc hôn nhân ấy đã tan vỡ. Lúc đó, Minh Thư phải thốt lên rằng, "Tôi là người không may mắn trong tình cảm. Tôi sống tình cảm quá nên khi mọi chuyện không như ý muốn, tôi thấy cuộc sống mất hết ý nghĩa, chán nản tất cả".

Sau những thăng trầm trong công việc, cuộc sống hôn nhân, "gái nhảy" Minh Thư dường như biến mất khỏi làng giải trí. Có thông tin cho rằng, cô sang Mỹ là vì tình yêu và cô cảm thấy may mắn khi luôn có người thương, sẵn sàng giúp đỡ mình.

"Về chuyện tình cảm tôi ngại chia sẻ quá nhiều. Tôi chỉ có thể nói rằng người ấy và tôi đã tình nghĩa với nhau hơn 10 năm rồi" - Minh Thư cho biết.

Ngoài ra, người đẹp thừa nhận, ở tuổi này, tôi nghĩ tình yêu không chỉ là những buổi hẹn hò lãng mạn, câu nói ngọt ngào mà bao gồm rất nhiều tình cảm khác như tình bạn bè, gia đình. Khi gom tất cả tình cảm ấy lại thì mọi thứ sẽ sâu sắc và bền hơn.

Minh Thư cho biết, "Đối với tôi, anh ấy có thể là bạn, người tình và chồng".

Chia sẻ thêm về đám cưới, Minh Thư cho biết, tất nhiên cô sẽ làm đám cưới nhưng không phải thời gian này. Cô mới ổn định 3 năm, còn cần thời gian để học tập và công việc.

Hiện tại, Minh Thư đang có cuộc sống yên bình cùng cô con gái xinh đẹp 14 tuổi nơi trời Tây. Mỗi lần cô khoe ảnh hai mẹ con đều khiến khán giả trầm trồ khen ngợi. Được biết, bên cạnh công việc kinh doanh, Minh Thư vẫn nhận những show diễn ở Mỹ để kiếm thêm thu nhập.

Bước sang tuổi 47, người đẹp vẫn giữ được vẻ kiều diễm, đằm thắm nhưng vẫn rất quyến rũ sau gần 2 thập kỷ. Trên trang cá nhân của mình, Minh Thư thường xuyên chia sẻ những hình ảnh gợi cảm, hé lộ về mức sống sung túc của mình khi ở nước ngoài khiến người hâm mộ ai nấy đều ghen tị. Dù đã U50 nhưng cô vẫn sở hữu thân hình nóng bỏng, đôi mắt sâu rất có hồn và nụ cười tươi tắn.

Minh Thư sinh năm 1976, từ nhỏ đã sớm biểu lộ thiên hướng nghệ thuật. Năm 10 tuổi, cô từng đoạt giải nhì tiết mục múa Em bé gái Giải phóng quân tại Hội diễn văn nghệ thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh.

Xuất thân từ một gia đình tương đối đầy đủ, bố của Minh Thư có cơ sở mỹ nghệ nên hầu như cô không mấy khi bận tâm đến kinh tế. Người đẹp đến trường quay hay đến sân khấu đều có xe hơi riêng và có mẹ tháp tùng lo cơm ăn nước uống. Nhìn chung, Minh Thư là một tiểu thư đài các mà các nam nghệ sĩ tiền bạc khiêm tốn không dễ gì dám tán tỉnh
************
Cuộc sống của Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh ra sao sau 9 năm ly hôn?
Click image for larger version

Name:	BS.jpg
Views:	0
Size:	90.3 KB
ID:	2202726  
Sau khi ly hôn, cả Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh đều đã có "người mới", thế nhưng họ lại có cái kết trái ngược nhau trong đường tình duyên.

Từng là cặp đôi đình đám của làng giải trí Việt, việc Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn ly hôn vào năm 2014 từng khiến nhiều người không khỏi nuối tiếc. Sau chia tay, cả hai không đưa ra bất cứ thông tin xấu nào về đối phương và giữ hình ảnh sạch sẽ, văn minh khi ly hôn. Trong một số lần dự sự kiện, cả hai không ngại chụp ảnh chung. Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh cho biết sẽ cùng với nhau dạy dỗ, chăm sóc con gái Bảo Tiên.




Trần Bảo Sơn chia tay bạn gái doanh nhân

Say 9 năm ly hôn, cả hai mở lòng với những mối quan hệ mới. Trương Ngọc Ánh tìm lại tình yêu với diễn viên Anh Dũng kém 14 tuổi sau cuộc tình với Kim Lý, còn Trần Bảo Sơn đã có con với một người phụ khác nhưng đến nay cũng đã "đường ai nấy đi".

Được biết, sau khi ly hôn, Trần Bảo Sơn vẫn làm công việc kinh doanh và tham gia nghệ thuật. Trần Bảo Sơn từng giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc của Cánh Diều Vàng 2009 chỉ với vai diễn trong phim Huyền thoại bất tử. Anh sản xuất phim nhưng không đạt nhiều thành tựu nổi bật.

Trong các phim anh tham gia, nam diễn viên thường có phân cảnh 18+ trong phim. "Tôi chọn phim có cảnh nóng mang tính nghệ thuật chứ không đơn thuần phô bày cơ thể để câu khách. Cảnh nóng trong mỗi phim phải khác nhau, khi xem cảnh nóng trong các phim phải thấy nổi bật được câu chuyện phim, chủ đề phim muốn truyền tải và tính cách nhân vật", Trần Bảo Sơn từng trả lời.

Mùa hè 2021, Bảo Tiên cùng bố đến Mỹ để chuẩn bị cuộc sống và việc học tại đây trong tương lai. Trần Bảo Sơn đưa con gái và mẹ ruột đi ăn trưa và cùng nhau mua sắm. Sau đó, Bảo Tiên còn được bố và bà nội dẫn đến những khu thương mại sang trọng để sắm sửa quần áo mới. Bảo Tiên được cả Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh chăm sóc, cưng chiều và đầu tư rất kỹ lưỡng. Môi trường học tập cho con luôn là sự ưu tiên hàng đầu của cả hai. Bảo Tiên được bố mẹ cho theo học một trường quốc tế với mức học phí hơn nửa tỷ đồng mỗi năm. Nhà trường luôn gửi email về cho phụ huynh để trao đổi về sự phát triển của con.

Nhắc tới con gái cưng, Trần Bảo Sơn từng bày tỏ Bảo Tiên là cô bé tinh tế và hiểu chuyện. Cảm nhận được tình cảm đủ đầy từ cả ba và mẹ, cô bé không bao giờ đặt cho họ những câu hỏi khó xử về chuyện đổ vỡ đã qua.

Tháng 5/2021, khán giả bất ngờ khi biết nam diễn viên có con gái thứ 2 - Bảo Khanh (hay còn gọi Kendall Trần). Có thêm con gái và thoải mái chia sẻ hình ảnh của con, nhưng Trần Bảo Sơn vẫn chưa hé lộ danh tính người phụ nữ bên cạnh mình. Anh cho biết bạn gái anh không phải nghệ sĩ nên không muốn gây ồn ào trên báo chí.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, người phụ nữ của Trần Bảo Sơn là doanh nhân, không hoạt động giải trí, thuộc thế hệ 8X. Cả hai quen nhau qua một bữa tiệc tối của những người bạn chung. Thế nhưng ngày 6/4 vừa qua, Trần Bảo Sơn xác nhận anh và bạn gái đã chia tay được 2 năm.

"Chúng tôi chia tay nhưng vẫn giữ quan hệ tốt và cùng nuôi dạy con. Con gái lớn sống cùng Trương Ngọc Ánh và bé Bảo Khanh (con gái út sinh năm 2020 của nam diễn viên và bạn gái vừa chia tay) cũng đang sống cùng mẹ. Tôi vẫn làm tròn trách nhiệm người cha", Trần Bảo Sơn nói.

Nam diễn viên cho biết anh đang độc thân và dành thời gian cho công việc và chăm sóc con. Hiện tại, Trần Bảo Sơn thường xuyên đi về giữa Mỹ và Việt Nam để làm việc.

Trương Ngọc Ánh hạnh phúc bên tình trẻ - Anh Dũng

Sau đổ vỡ hôn nhân, Trương Ngọc Ánh nhanh chóng trở lại hoạt động nghệ thuật và thành công rực rỡ với phim Hương Ga. Trương Ngọc Ánh giờ đây không chỉ là diễn viên nổi tiếng mà còn là nhà đầu tư sản xuất phim. Chuyện tình ái của cô cũng nhiều màu sắc, thu hút sự quan tâm của công chúng. Người đẹp từng có 2 năm hẹn hò với diễn viên điển trai Kim Lý, người hiện tại là chồng của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Hiện tại, người đàn ông của cô là diễn viên trẻ Anh Dũng - nam chính trong phim truyền hình đình đám Sống chung với mẹ chồng. Chuyện tình này được người trong cuộc xác nhận vào tháng 4/2021 nhưng tin đồn giữa họ có tình cảm xuất hiện từ năm 2019. Dù chênh lệch đến 14 tuổi nhưng Trương Ngọc Ánh và "phi công trẻ" được bạn bè, người hâm mộ khen là xứng đôi. Anh Dũng điển trai, chững chạc và nam tính, trong khi Trương Ngọc Ánh trẻ hơn tuổi thật nên không tạo cảm giác "đũa lệch".

Kể từ khi công khai yêu nhau, Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng luôn cùng xuất hiện tại mọi sự kiện lớn nhỏ. Họ đi cùng nhau, mặc ton sur ton, thoải mái thể hiện các cử chỉ thân mật.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về chuyện kết hôn, người đẹp chia sẻ: “Tôi chưa có dự định gì cả, cứ thế mà yêu thôi, đến khi nào đủ duyên thì 'cây trái nở hoa'. Tôi không dám nói trước điều gì cả. Hiện tại tôi thấy hạnh phúc bên Anh Dũng.Tôi trải nhiều sóng gió, nhiều mối tình. Nếu xác định ổn định với ai đó, phải là mối nhân duyên bền vững. Với tôi, người sống bên cạnh rất quan trọng. Tôi mong ước có người ở bên mình lúc hoạn nạn lẫn thành công, cùng trải qua mọi thăng trầm cuộc sống”.

**********

MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 09 -04 -2023

xxx


hcm-damtac-aochoang
*********

Nữ chủ quán karaoke tử vong trong nhà vệ sinh bỏ hoang ở Bình Dương

Phạm Diện

Ngày 9/4, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo xã Tam Lập (huyện Phú Giáo, Bình Dương) xác nhận vụ việc và cho biết, người phụ nữ được phát hiện tử vong trong nhà vệ sinh bỏ hoang ở rừng cao su chiều ngày 8/4 là chủ một quán karaoke.

Nữ chủ quán karaoke tử vong trong nhà vệ sinh bỏ hoang ở Bình Dương - 1

Nhà vệ sinh nơi người dân phát hiện nạn nhân tử vong (Ảnh: Dân Bình Dương)

Theo đó, khoảng 16h ngày 8/4, người dân đi qua rừng cao su trên địa bàn ấp Đuôi Chuột (xã Tam Lập), phát hiện một phụ nữ tử vong trong nhà vệ sinh bỏ hoang. Nhận tin báo, Công an xã Tam Lập có mặt phối hợp Công an huyện Phú Giáo bảo vệ hiện trường, lấy lời khai nhân chứng.

Ghi nhận tại hiện trường, rừng cao su nơi phát hiện nạn nhân tử vong vắng người qua lại. Nhà vệ sinh và căn nhà nằm trong rừng cao su đã bị bỏ hoang nhiều năm qua. 

Qua công tác điều tra, xác minh, nạn nhân tử vong là bà H.T.T. (SN 1975, ngụ xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo). Người này là chủ một quán karaoke trên địa bàn xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an huyện Phú Giáo, cho biết qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, bước đầu nhận định nạn nhân tử vong nghi do uống thuốc diệt cỏ tự tử.


*********

Những lãnh đạo "thoát án" trong vụ chuyến bay giải cứu

Hải Nam

Trong kết luận điều tra vụ án "chuyến bay giải cứu", Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an xác định có cá nhân có liên quan, nhưng không đủ căn cứ xử lý hình sự.

Cụ thể, ông Đinh Quốc Hùng, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội trong vụ án này đã có hành vi phát hành sớm công văn chủ trương cách ly cho Công ty Á Châu theo sự nhờ vả của Lê Thị Ngọc Anh (chuyên viên Phòng Nhà khách Vụ Lễ tân, Ban đối ngoại Trung ương)

Ông Hùng sau đó được Ngọc Anh cảm ơn 5 triệu đồng. Dù vậy, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội không yêu cầu, đòi hỏi gì đối với Ngọc Anh nên cơ quan điều tra không đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự.

Các ông Lê Quang Long, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt (Đức); Phạm Hoàng Tùng, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức và Nguyễn Tùng Lâm, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga trong thời gian Tào Đức Hiệp (Giám đốc Công ty Công đoàn Đường sắt) tổ chức các chuyến bay combo đưa công dân từ Nga, Đức về nước, đã nhận lần lượt 200 triệu đồng, 115 triệu đồng, 50 triệu đồng từ Hiệp.

Kết quả điều tra kết luận, số tiền trên, Hiệp gửi để mua xì gà, chúc mừng đại sứ quán ngày Quốc khánh 2/9 và trả phí quảng cáo trên báo Nga, nên không có căn cứ xử lý hình sự.

Những lãnh đạo thoát án trong vụ chuyến bay giải cứu - 1

Một chuyến bay đưa công dân từ Châu Âu về nước (Ảnh: VGP).

Ông Đinh Văn Đông, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Ekaterinburg (Nga), cuối năm 2021 được Đào Thị Chung Thúy nhờ mua vé máy bay cho khách của Thúy tại Nga, để hồi hương trên chuyến bay combo. Sau đó, ông Đông đã mua 25 vé từ Công ty Thuận An và bán lại cho Thúy, hưởng chênh lệch 105 triệu đồng.

Bộ Công an xác định, các vé máy bay trên là của chuyến bay combo, do Tổ Công tác 5 Bộ cấp phép, ông Đông không hỗ trợ, can thiệp vào việc xin cấp phép của Công ty Thuận An, cũng như ông Đông không phải duyệt danh sách công dân hồi hương, vì vậy việc mua bán vé máy bay giữa Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Ekaterinburg và Thúy là giao dịch dân sự, không có căn cứ xử lý hình sự.

Ông Đặng Đình Tuyến, giúp việc cho ông Chử Xuân Dũng (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội) được xác định đã 3 lần nhận phong bì từ Phạm Bá Sơn (nhân viên của Trần Minh Tuấn) để đưa cho ông Dũng. Hành động trên giúp Tuyến được "cảm ơn" 100 triệu đồng. 

Dù vậy, Bộ Công an cho rằng, ông Tuyến không có chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền xét duyệt chủ trương cách ly, không có yêu cầu, đòi hỏi gì với Sơn hay Tuấn, đồng thời cũng không biết tiền đưa cho ông Dũng là mục đích gì. 

Ngoài ra, sau khi vụ án được điều tra, ông Tuyến đã nhận thức được tiền nhận từ Sơn, Tuấn là sai nên đã tự nguyện nộp lại 100 triệu đồng. Vì vậy, hành vi giúp ông Dũng nhận tiền từ Tuấn của ông Tuyến không cấu thành tội phạm hình sự.

Ông Nguyễn Trung Dũng, nguyên cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Canada, đã giúp Nguyễn Thị Tường Vy đưa 6 người quen của Vy vào danh sách hồi hương trên chuyến bay ngày 30/6/2021. Quá trình nhờ, giữa Vy và ông Dũng không có thỏa thuận gì về chi phí, 6 người thân của Vy cũng đều đủ điều kiện hồi hương. 

Sau khi chuyến bay hoàn thành, Vy đã gửi 70 triệu đồng cho ông Dũng để cảm ơn. Số tiền này, ông Dũng đã tự nguyện nộp lại. Bộ Công an xác định, hành vi trên của ông Dũng chỉ diễn ra 1 lần nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự.

Ông Lê Dũng, nguyên Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao là người đã giới thiệu Nguyễn Thị Dung Hạnh với ông Tô Anh Dũng, đồng thời chuyển giúp túi quà của Hạnh cho nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao. Kết luận điều tra nêu, ông Dũng không biết việc trao đổi, thỏa thuận đưa - nhận tiền giữa các bị can, cũng không biết trong túi quà có gì và mục đích chuyển túi quà nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự.

Ông Trần Tùng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thái Nguyên, được xác định đã đưa 50 triệu đồng cho bị can Lưu Tuấn Dũng (nguyên Phó Trưởng phòng Bảo hộ công dân, Cục Lãnh sự) để chúc Tết Cục Lãnh sự. Sau quá trình điều tra, Bộ Công an kết luận, không có căn cứ xác định ông Tùng đã trao đổi, thỏa thuận để đưa hối lộ cho Dũng, trong việc xin cấp phép chuyến bay combo, nên không có căn cứ xử lý hình sự.


************

Hải Phòng: Nữ du khách nước ngoài "tố bị hiếp dâm" trên vịnh Lan Hạ

Trần Thanh

Ngày 9/4, UBND huyện Cát Hải (TP Hải Phòng) có báo cáo nhanh về vụ việc nữ du khách người nước ngoài "tố bị hiếp dâm" trên tàu Era Hp48xx.

Cụ thể, vào lúc 10h30 cùng ngày, Công an huyện Cát Hải tiếp nhận tin báo của chị C.A. (sinh năm 2004, khách nước ngoài) nghỉ đêm trên tàu Era Hp48xx, neo tại khu vực Quai Tơ, vịnh Lan Hạ, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Hải Phòng: Nữ du khách nước ngoài tố bị hiếp dâm trên vịnh Lan Hạ - 1

Báo cáo của cơ quan chức năng về vụ việc (Ảnh: UBND huyện cung cấp).

Theo đơn trình báo, tối 8/4, chị C.A. bị P.V.H. (sinh năm 1989, là nhân viên làm việc trên tàu Era Hp48xx) hiếp dâm.

Nhận được thông tin trình báo, Công an huyện Cát Hải đã mời chị C.A. và P.V.H. cùng những người liên quan về trụ sở công an huyện để làm rõ vụ việc.

Hiện UBND huyện Cát Hải đã chỉ đạo Công an huyện Cát Hải phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan làm rõ vụ việc theo quy định của pháp luật.


***********

Bắt đối tượng truy nã trong vụ án tại Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi

Nguyễn Dương

Ngày 9/4, Cơ quan Điều tra Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao đã thực hiện lệnh bắt giữ đối với bị can Nguyễn Thành Tín (ở tỉnh Quảng Ngãi). 

Tín bị bắt để điều tra về hành vi Đưa hối lộ, có liên quan đến vụ án Nhận hối lộ của ông Phạm Ngọc Phượng - Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi mà Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao đã khởi tố trước đó.

Theo đó, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Tín về tội Đưa hối lộ theo Điều 364 Bộ luật hình sự 2015. Tuy nhiên, Tín đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao ra quyết định truy nã.

Bắt đối tượng truy nã trong vụ án tại Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi - 1

Đối tượng Nguyễn Thành Tín (Ảnh: VKS).

Đến ngày 7/4, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM bắt được bị can Tín tại TPHCM.

Ngay sau khi bắt giữ, Nguyễn Thành Tín được di lý về cơ sở giam giữ tại Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao đã có lệnh tạm giam ông Phạm Ngọc Phượng - Giám đốc Trung tâm Pháp y Quảng Ngãi. Ông Phượng bị tạm giam 3 tháng 21 ngày để điều tra hành vi Nhận hối lộ.

Ông Phượng bị cáo buộc nhận tiền để làm sai lệch kết quả giám định pháp y liên quan đến một vụ án. Do đó, ngày 25/2, Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao đã quyết định áp dụng biện pháp giữ người  trong trường hợp khẩn cấp đối với ông này.

Ông Phạm Ngọc Phượng từng giữ chức Trưởng khoa Giải phẫu bệnh kiêm Trưởng phòng Pháp y tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Năm 2016, ông Phượng giữ chức Giám đốc Trung tâm pháp y Quảng Ngãi.

Trung tâm pháp y Quảng Ngãi là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế Quảng Ngãi. Trung tâm có chức năng tổ chức thực hiện giám định pháp y, giám định tử thi, giám định thương tích khi có quyết định trưng cầu giám định của cơ quan cảnh sát điều tra hoặc tổ chức, cá nhân.

***********

Hàng xóm tiếc thương đón thi thể nạn nhân cuối cùng vụ rơi ...

Hà Nam

Theo đó, đầu giờ chiều nay 8/4, xe cứu thương đưa thi thể bà Nguyễn Thị H. (60 tuổi) từ Quảng Ninh về đến nhà ở địa chỉ số 422 đường Tôn Đản (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Bà H. là 1 trong 4 du khách Đà Nẵng tử vong trong vụ rơi trực thăng Bell-505 trên vịnh Trà Bàu, thuộc quần đảo Cát Bà, Hải Phòng.

Hiện, lực lượng chức năng làm thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình để lo hậu sự dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Được biết, thi thể bà H. được tìm thấy vào khoảng gần 8 giờ sáng 7/4, và là nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn này.

Hàng xóm tiếc thương đón thi thể nạn nhân cuối cùng vụ rơi trực thăng Bell-505 về với gia đình - Ảnh 1.

Các nạn nhân được Công ty Trực thăng miền Bắc trực tiếp phụ trách đưa từ Quảng Ninh về Đà Nẵng.

Hàng xóm tiếc thương đón thi thể nạn nhân cuối cùng vụ rơi trực thăng Bell-505 về với gia đình - Ảnh 2.

Rất đông người dân địa phương, bà con hàng xóm đã tập trung chờ đón chiếc xe cứu thương chở thi thể các nạn nhân về nhà.

Trước đó, lúc 11h40 ngày 7/4, xe cứu thương cũng đã đưa thi thể ông Hồ Tá L. (59 tuổi, chồng bà H.) và bà Hồ Thị O. (51 tuổi, em gái ông L.) về nhà ở địa chỉ số 422 đường Tôn Đản.

Cùng thời gian này, xe cứu thương khác cũng đưa thi thể bà Phạm Thị B. (65 tuổi, trú quận Hải Châu, bạn bà H.) về nhà ở đường Cô Bắc.

Theo ghi nhận của PV, trong dòng người ngược xuôi qua lại đường Tôn Đản (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) hôm nay, không chỉ thân nhân mà còn có rất đông hàng xóm láng giềng của gia đình vợ chồng bà H. cũng đã đến chia sẻ mất mát và phụ giúp gia đình lo tang lễ.

Hàng xóm tiếc thương đón thi thể nạn nhân cuối cùng vụ rơi trực thăng Bell-505 về với gia đình - Ảnh 3.

Rất đông người thân, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình bà H.

Hàng xóm tiếc thương đón thi thể nạn nhân cuối cùng vụ rơi trực thăng Bell-505 về với gia đình - Ảnh 4.

Ai cũng xót xa, thương tiếc cho 2 vợ chồng tốt bụng nhưng đoản mệnh.

Theo nhiều người hàng xóm của gia đình bà H. cho biết, hơn 20 năm kể từ khi vợ chồng bà H. chuyển về đây sinh sống đã để lại tình cảm sâu đậm trong lòng họ. Dù gia đình giàu có, con cái đuề huề nhưng vợ chồng bà H. sống tình cảm, hòa đồng và gần gũi với bà con xóm giềng. Khi biết tin ông bà gặp nạn qua đời, ai nấy đều hụt hẫng, thương xót...

"Nghe tin vợ chồng chị ấy gặp nạn mà ruột tôi như thắt lại. Mới hôm trước, chị ấy vẫn vui vẻ trò chuyện cùng tôi, còn tâm sự đủ điều. Chị ấy còn khoe mới đi làm tóc về chuẩn bị đi du lịch với gia đình. Chị ấy giờ bảo sức khỏe còn thì tranh thủ đi đây đi đó cho biết, hồi giờ làm nhiều mà không đi đâu hết. Nhưng ai ngờ, đây lại là chuyến đi cuối cùng của chị ấy...", cô Trần Thị Phải, bán tạp hóa gần nhà bà H, nghẹn ngào nhớ lại.

Hàng xóm tiếc thương đón thi thể nạn nhân cuối cùng vụ rơi trực thăng Bell-505 về với gia đình - Ảnh 5.

Bà Trần Thị Phải xót xa trước cái chết đột ngột của vợ chồng hàng xóm tốt bụng.

Bần thần đến chia sẻ nỗi đau mất mát quá lớn với gia đình hàng xóm, cô Nguyễn Thị Lan rưng rưng kể, gia đình bà H. sống rất được lòng bà con lối xóm. Vợ chồng bà H. rất hay làm từ thiện và nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội. Hồi dịch Covid-19 bùng phát, do bà con trong vùng hầu hết đều buôn thúng, bán bưng nên cuộc sống rất khó khăn. Lúc đó, vợ chồng bà H. đã đứng ra hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho nhiều gia đình khó khăn trong khu phố và nhiều nơi khác.

"Chị H. tốt bụng và thân thiện lắm. Không ngờ người tốt như vợ chồng chị ấy mà lại vắn số đến vậy... Nghe hung tin ập đến với gia đình chị ấy, hàng xóm ở đây ai nấy cũng buồn và thương xót cả", cô Lan buồn rầu, chia sẻ.

Như đã đưa tin, ngày 5/4, máy bay trực thăng Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng miền Bắc (thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam), do phi công Chu Quang M. (SN 1964) điều khiển, chở 4 khách du lịch Việt Nam ngắm cảnh Vịnh Hạ Long, cất cánh lúc 16h56, mất liên lạc lúc 17h15.

Ngay khi máy bay mất tín hiệu, Công ty Trực thăng miền Bắc phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng quân sự địa phương khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn.

Vụ tai nạn khiến tất cả 5 người trên máy bay tử nạn, gồm: Phi công Chu Quang M. (SN 1964); ông Hồ Tá L. (SN 1964, trú TP Đà Nẵng); bà Nguyễn Thị H. (SN 1963, trú TP Đà Nẵng); bà Hồ Thị O. (SN 1972, trú TP Đà Nẵng); bà Phạm Thị B. (SN 1958, trú TP Đà Nẵng).


***********

Ấn Độ: Nhiều gã đàn ông trèo tường vào trường học để tấn ...

Đông Hà

Vào ngày 28/3/2023, trường Cao đẳng dành cho nữ sinh Indraprastha thuộc Đại học Delhi, Ấn Độ đã tổ chức một lễ hội lớn. Tại đây có thức ăn, có âm nhạc và đủ các loại trò chơi. Vào tầm 3 giờ chiều, khuôn viên trường chật cứng sinh viên nữ.

Cổng trường đã đóng, tuy nhiên bên ngoài là hàng ngàn người khác cũng đang tụ tập. Hầu hết là đàn ông.

Và mục đích của những gã đàn ông này là tấn công tình dục nhóm nữ sinh!

“Nhiều người phụ nữ đã bị sàm sỡ”, Singh cho biết. Mọi thứ dần căng thẳng và nghẹt thở hơn khi những người đàn ông bên ngoài bắt đầu trèo qua tường, tiến vào khuôn viên trường, khiến đám đông bên trong sợ hãi và hỗn loạn.

Họ quấy rối phụ nữ bằng lời nói, động chạm cơ thể và thậm chí nhổ nước bọt vào các tình nguyện viên vì đã nhốt họ bên ngoài. Theo lời Singh kể thì nhiều người trong số đó còn đang trong tình trạng say xỉn, thiếu tỉnh táo.

Ấn Độ: Nhiều gã đàn ông trèo tường vào trường học để tấn công tình dục sinh viên nữ - Ảnh 1.

Ấn Độ: Nhiều gã đàn ông trèo tường vào trường học để tấn công tình dục sinh viên nữ - Ảnh 2.

Ấn Độ: Nhiều gã đàn ông trèo tường vào trường học để tấn công tình dục sinh viên nữ - Ảnh 3.

Những gã đàn ông trèo tường vào trường

Ban giám hiệu phải nhanh chóng giải cứu nữ sinh bằng cách đưa họ vào ký túc xá rồi khóa cửa lại. “Rất kinh khủng. Chúng em bị nhốt trong phòng ký túc xá. Chỉ có nơi này mới an toàn. Mấy gã đàn ông thì lang thang tự do bên ngoài khuôn viên”, Singh tường thuật lại giây phút kinh hoàng.

Tấn công sinh viên vì có “nỗi ám ảnh đặc biệt”

Vụ việc đã gây ra một làn sóng phẫn nộ lớn, khiến toàn bộ sinh viên từ khắp các trường Đại học Delhi phải đứng lên biểu tình. Sinh viên yêu cầu trách nhiệm giải trình và đảm bảo an ninh từ chính quyền, bởi tình trạng lạm dụng phụ nữ đã diễn ra quá lâu dài trong khuôn viên trường. Đáng tiếc là những lời kêu gọi này đều không nhận được lời hồi đáp thỏa đáng.

Một nghiên cứu vào năm 2018 do Hội sinh viên quốc gia Ấn Độ thực hiện cho thấy cứ bốn phụ nữ theo học tại các trường thuộc Đại học Delhi thì có một người từng đối diện với hành vi quấy rối tình dục (gồm sờ soạng, bình luận thô tục, cử chỉ tục tĩu và nhìn chằm chằm).

Ấn Độ: Nhiều gã đàn ông trèo tường vào trường học để tấn công tình dục sinh viên nữ - Ảnh 4.

Vụ việc đã gây ra một làn sóng phẫn nộ lớn, khiến toàn bộ sinh viên từ khắp các trường Đại học Delhi phải đứng lên biểu tình.

Ở Ấn Độ, Delhi là thành phố ít an toàn nhất dành cho phụ nữ. Một cuộc khảo sát của UN Women cho thấy 95% phụ nữ và trẻ em gái cảm thấy không an toàn ở những nơi công cộng tại Delhi, trong khi báo cáo năm 2022 của Ngân hàng Thế giới chỉ ra 88% phụ nữ ở Delhi bị quấy rối tình dục nơi công cộng. “Delhi không phải là thân thiện với phụ nữ”, Singh nói.

Nhưng vì sao sinh viên nữ lại là đối tượng “tiềm năng” trong mắt nhiều kẻ quấy rối. Nilabja, một sinh viên khác của trường Indraprastha, nhận định rằng nhiều gã đàn ông có một kiểu “ám ảnh đặc biệt” với các nữ sinh. Cô miêu tả kỹ hơn: “Khi đàn ông xâm phạm vào không gian an toàn dành riêng cho phụ nữ, họ cảm giác đó như một thành tựu”. Cô cũng kể thêm, tuần trước, khi tình huống này diễn ra, một người đàn ông đã bị yêu cầu rời đi, nhưng hắn cương quyết từ chối và không ngại thừa nhận hắn đến đây để được nhìn ngắm phụ nữ.

Sau sự việc, nhà trường đã nộp đơn khiếu nại chính thức cho cảnh sát, nêu rõ các cáo buộc về xâm phạm và quấy rối sinh viên nữ. Trường thành lập một ủy ban để xem xét vụ việc. “Ủy ban cũng sẽ phân tích những sai sót đã xảy ra trong quá trình tổ chức lễ hội và sẽ đề xuất các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo sự cố đáng tiếc tương tự không lặp lại trong tương lai”, đại diện trường cho biết.

Nhưng dường như nhà trường vẫn chưa có biện pháp đủ cứng rắn, bởi sau đó một sinh viên giấu tên đã gọi tuyên bố của trường là một trò đùa và cáo buộc giám hiệu trường đã coi nhẹ sự việc. Cô gái trích lại lời nói phân biệt giới tính của một giáo sư “Cần phải loại bỏ các sinh viên nữ thì đàn ông mới biến mất”, hoặc thái độ hiển nhiên của một giáo viên khi nói “Lễ hội nào cũng xảy ra hiện tượng này mà”.

Khi trường đại học dành cho nữ sinh là “miếng mồi ngon” cho kẻ quấy rối

Bảy người đàn ông đã bị bắt vì xâm phạm trường Indraprastha. Ủy ban Phụ nữ Delhi, một cơ quan chính phủ được giao nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ trong thành phố, đã thông báo với cảnh sát và yêu cầu hiệu trưởng nhà trường hành động. Swati Maliwal, Trưởng ban Phụ nữ Delhi, nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng vụ việc như thế này không phải là cá biệt.

Vào tháng 10/2022, Miranda House, một trường đại học dành cho nữ sinh khác thuộc Đại học Delhi, cũng bị những gã đàn ông hiểm ác tấn công. Câu chuyện diễn ra không khác gì trường Indraprastha: Lễ hội do trường tổ chức, kẻ quấy rối trèo tường vào và tấn công sinh viên.

Kinh khủng không kém là vào năm 2018, hai trường học dành cho nữ sinh là Cao đẳng Lady Shri Ram (LSR) thuộc Đại học Delhi và Đại học Jesus và Mary đã bị tấn công bởi bóng bay… chứa đầy tinh dịch. Khi đó, các sinh viên đang tổ chức lễ Holi, lễ hội màu sắc của người Hindu. Không khí vui tươi trong thoáng chốc biến thành địa ngục khi hàng loạt những quả bóng bay chứa tinh dịch bị ném vào khuôn viên trường hoặc ném trực tiếp vào sinh viên.

Ấn Độ: Nhiều gã đàn ông trèo tường vào trường học để tấn công tình dục sinh viên nữ - Ảnh 5.

Hai trường học dành cho nữ sinh đã bị tấn công bởi bóng bay chứa đầy tinh dịch

Về vụ việc của trường Indraprastha, đây không phải lần đầu trường bị tấn công. Một trường hợp tương tự đã diễn ra vào năm 2007, một nhóm nam giới (bao gồm cả những sinh viên chuẩn bị làm bài kiểm tra để học ngành cảnh sát) đã xâm phạm và lạm dụng tình dục sinh viên nữ. Không ai ngờ rằng sau 16 năm, lịch sử tiếp tục lặp lại.

Thái độ coi thường phụ nữ không phải lúc nào cũng diễn ra bên trong khuôn viên trường. Chính những cá nhân thuộc Đại học Delhi cũng có tư tưởng không đứng đắn về nữ giới. Ví dụ như ở trường Cao đẳng Hindu, các nam sinh truyền bá “nghi thức mất trinh”, theo đó họ “tuyên thệ” trước một cái cây là sẽ “mất trinh” trong vòng 6 tháng, nghe thì có vẻ vô hại nhưng điều này đã khuyến khích họ nảy sinh mong muốn tiếp cận với phụ nữ bằng mọi giá. Còn như ở trường Cao đẳng Thánh Stephens, các nam sinh không ngại “tuyên thệ” sẽ giữ tư tưởng coi thường phụ nữ (mysogyny), tuy nhiên “truyền thống” độc hại này đã chấm dứt vào năm 2019.

Ngay cả khi người ta ban hành chính sách bảo vệ phụ nữ thì chính sách này vẫn có thể xuất hiện các quy tắc phân biệt giới. Ví dụ như lệnh giờ giới nghiêm dành cho sinh viên nữ tại các trường thuộc Delhi. Năm 2018, tập thể sinh viên đã phản đối lệnh cấm vô lý trên.

Nilabja, sinh viên trường Cao đẳng Indraprastha bày tỏ: “Các phong trào biểu tình nổ ra nhằm đối đầu với tư tưởng coi thường phụ nữ vốn đã ăn sâu bén rễ, một số người thì bảo ‘tình trạng này vẫn diễn ra suốt ấy mà’, một số khác thì muốn cấm đàn ông khỏi khuôn viên trường. Nhưng đó không phải điều chúng tôi thực sự muốn. Phụ nữ phải được hòa nhập với xã hội một cách bình thường, chứ không phải là các lệnh hạn chế”.

“Phong trào không chỉ dừng ở phạm vi của trường Indraprastha, mà còn hướng đến việc đẩy lùi văn hóa coi thường phụ nữ ở đất nước này”, Nilabja nói thêm.


**********

18 năm kiên trì 'rửa tội' bán dâm cho con gái 14 tuổi


Trung QuốcNghỉ hè năm 2005, Vương Tiểu Hồng, 14 tuổi, đến thăm bố vài ngày, nhưng không ngờ kỳ nghỉ đó sẽ trở thành "cơn ác mộng lớn nhất" của đời cô.

Bà Khưu Chân ly hôn từ năm 1966. Con gái họ, Tiểu Hồng, được toà phán quyết cho ông Vương nuôi dưỡng. Người cha tính tình nóng nảy, luôn cầm chai rượu hay con dao làm bếp. Bất kể say hay tỉnh, ông luôn sẵn sàng giơ tay giáng xuống cô bé và mẹ...

Không lâu sau, ông Vương có bạn gái, mải mê với mối quan hệ mới và bỏ bê con. Tiểu Hồng hầu như ở luôn nhà mẹ, chỉ đến thăm cha hai tuần một lần.

Tháng 8/2005, Tiểu Hồng khi đó hơn 13 tuổi, xin phép mẹ sang thăm cha, như những chuyến đi bình thường khác. Đêm 20/8, bà Chân giật mình nhận cuộc gọi của con gái, tiếng hét vang lên trong điện thoại: "Mẹ ơi cứu con". Cô bé đột ngột dập máy.

Bà Chân lập tức gọi lại vào số máy đó và hỏi: "Đây là đâu?". Một giọng phụ nữ lạ cho hay đó là trung tâm massage thư giãn. Bà Chân hỏi dồn: "Tiểu Hồng con tôi sao lại ở đó?". Bên kia đáp: "Gái bán hoa". Bà Chân sững sờ như bị sét đánh ngang tai, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Bà đến nhà của chồng cũ nhưng không thấy ai, vội vã đến đồn cảnh sát trình báo. Trong vòng chưa đầy một giờ, cảnh sát đã giải cứu được Tiểu Hồng ở tiệm massage đèn mờ. Nhưng bà Chân không phải là người giám hộ hợp pháp của cô bé, đành giao lại con cho chồng.

Những ngày sau, bà luôn tục gọi điện hỏi han con nhưng điện thoại nhà ông Vương đều ngắt. Bà sang tìm chồng không được, đến trường cũng không thấy con đâu, đành đi dọc các con phố nơi có nhiều tiệm massage để tìm con mỗi ngày trong vô vọng.

Cho đến ngày 2/9, khi tìm thấy con, bà Chân lập tức gọi cảnh sát cầu cứu. "Nếu anh không để nói đi, tôi sẽ nhảy lầu cho anh xem", bà nói với quản lý quán massage, sau đó kéo Tiểu Hồng ra ngoài. "Từ đó, tôi không bao giờ buông tay con bé nữa", bà Chân sau này nói.

Trở về nhà, bà ôm con vào lòng, dỗ dành. Tiểu Hồng kể trong nước mắt, vào ngày xảy ra sự việc, cô bé người duy nhất ở nhà và đột nhiên một người đàn ông bước vào. Mặc Hồng khóc lóc, chống cựu, kêu cứu, người đàn ông liên tục đe dọa giết, sau đó cưỡng hiếp.

"Hôm đó, khi trở về, bố và dì Mai (bạn gái ông Vương) đã đe dọa, nếu nói với mẹ về điều này họ sẽ giết cả hai mẹ con mình", Hồng nói với mẹ và cho hay sau đó bị bố đưa đến trung tâm massage mại dâm để tiếp tục "tiếp khách".

Bà Chân phẫn uất, đang định tới tố cáo kẻ cưỡng hiếp con gái, tố cáo cả chồng và nhân tình về hành vi môi giới mại dâm. Nhưng cơ quan tố tụng suy luận khác.

Ngày 7/9/2006, Tòa án quận Khoan Thành, thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm đã đưa ra phán quyết về vụ án, cho rằng Vương và Mai đã tính toán trước, giới thiệu và tạo điều kiện cho Tiểu Hồng bán dâm và kiếm lợi nhuận. Hành vi của Vương và Mai cấu thành tội môi giới và chứa chấp mại dâm, mỗi người bị phạt 3 năm tù.

Ngày 29/3/2007, Chu Vũ, người đàn ông giao cấu với Tiểu Hồng, bị phạt 5 năm tù về tội Mua dâm trẻ dưới 14 tuổi. Bản án này khiến bà Chân tức giận và không thể chấp nhận. "Họ cố tình thay đổi tư cách tố tụng của con gái tôi, từ nạn nhân sang gái bán dâm".

Tiểu Hồng nói chưa bao giờ túng thiếu hay có nhu cầu gì cao đến mức phải đi bán dâm kiếm tiền. Cô cũng nói rõ trong biên bản lời khai năm đó rằng bị cưỡng hiếp khi ở nhà một mình.

Trong khi đó, ông Vương và bạn gái liên tục thay đổi lời khai. Ban đầu họ cho hay, do thất nghiệp, ở nhà thuê giá cao nên không có tiền trang trải. Từ đó, họ nghĩ ra cách tìm người đàn ông giàu có, bày kế cho xâm hại Tiểu Hồng để mình được trả tiền. Nhưng sau đó, tháng 4/2006, Vương và Mai thay đổi lời khai, nói Tiểu Hồng tự nguyện đề xuất bán dâm, tiền tự hưởng và chỉ chia cho bố một ít.

Sau việc này, Tiểu Hồng không đi học nữa. Chiều cao, cân nặng của cô bé cũng ngưng phát triển, dừng ở mức 1,4 m. Cô ngại tiếp xúc với mọi người, hầu như không thể làm bất cứ công việc gì và hay gắt gỏng, cáu kỉnh.

Trong 18 năm qua, Tiểu Hồng sống trong tâm trạng nặng nề. Cô khi xúc động và không thể kiểm soát bản thân, từng chỉ vào mặt mẹ nói: "Nếu bố mẹ không ly hôn thì con đã không gặp phải chuyện này?". Câu nói khiến bà Chân rụng rời.

Nhưng Tiều Hồng sau đó lại oà khóc, xin lỗi mẹ. Điều này càng khiến người mẹ dẹp mọi công việc, đến nhà cũng bán để có tiền khiếu kiện, tìm lại công lý cho con.

Bà Khưu Chân thu thập tài liệu 18 năm qua để kháng cáo kêu oan cho con. Ảnh: Sohu

Bà Khưu Chân thu thập tài liệu 18 năm qua để kháng cáo kêu oan cho con. Ảnh: Sohu

Bà bắt đầu kêu oan và kháng cáo lại bản án. Lục lại hồ sơ, bà Chân thấy rằng ban đầu, Chu Vũ bị Công an Trường Xuân tạm giữ hình sự, ngày 1/4/2006 vì nghi ngờ hiếp dâm, không phải mua dâm. Hai tuần sau, Chu Vũ không chấp thuận việc bắt giữ với lý do cáo buộc không rõ ràng và không đủ bằng chứng. Kể từ đó, ông ta được tại ngoại chờ xét xử.

Từ lúc đó đến ngày bị xét xử, công an và Viện kiểm sát vẫn dùng dằng bắt rồi lại thả Vũ, và phân vân việc nên cáo buộc hắn tội Mua dâm hay Hiếp dâm trẻ dưới 14 tuổi.

Bà Chân sau này tìm hiểu, mới biết Chu Vũ là cựu tổng giám đốc của một cơ quan cấp sở của tỉnh Cát Lâm, nghỉ hưu năm 2004. Song bản án của Toà tuyên lại ghi lý lịch ông ta là lao động tự do.

Ngoài ra, bà Chân biết được từ các điều tra viên rằng, ông Vũ vẫn nhận lương hưu cán bộ bình thường suốt thời gian thụ án. Bà đã tập hợp nhiều giấy tờ, tài liệu để kháng cáo.

Quá trình kháng cáo không suôn sẻ. Bà Chân nhiều lần kháng án ở tỉnh Cát Lâm và Bắc Kinh nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. 18 năm qua, bà nhiều lần bị công an triệu tập, lấy lời khai, thậm chí còn bị tạm giữ nhiều ngày với cáo buộc Gây rối trật tự công cộng. Song bà chưa bao giờ có ý định từ bỏ.

Khiếu nại của bà ngày càng được nhiều người biết đến và ủng hộ, nhưng thay đổi bản án là điều vô cùng khó. Tháng 2/2022, sau khi vụ án bị tòa án và viện kiểm sát nhiều cấp bác bỏ, bà Chân quyết định dùng hết số tiền bán nhà, ký hợp đồng ủy thác với công ty luật, kháng cáo lên Viện kiểm sát Nhân dân tối cao.

Cuối cùng, tháng 5/2022, Tòa án Nhân dân Tối cao ra phán quyết Chu Vũ phạm tội Hiếp dâm, phạt thêm 10 năm tù.

Bà Chân coi đây không chỉ là "thắng lợi" của riêng mình và con gái mà hy vọng bản án sẽ thúc đẩy toàn xã hội chú ý và bảo vệ trẻ em nhiều hơn nữa.


**********

Vệ binh hoàng gia của Vua Charles phải sống trong điều kiện như “khu ổ chuột”, rác thải ...

PV

Điều kiện sống kinh khủng

Doanh trại nổi tiếng Wellington Barracks, nằm cách điện Buckingham chưa đầy 300 mét, là nơi ăn ở và sinh hoạt của gần 500 người lính thuộc các Lực lượng Vệ binh Coldstream, Grenadier, Ai-len, Scotland và xứ Wales. Đây là nơi đóng quân của năm trung đoàn cao cấp của quân đội: The Coldstream, Grenadier, Irish, Scots và Welsh Guards. Những binh lính tại đây làm nhiệm vụ bảo vệ Hoàng gia và Cung điện từ năm 1660. Hàng triệu du khách trên thế giới đã chụp ảnh cùng những người lính khi họ đứng gác và mặc quân phục chỉnh tề bên ngoài điện Buckingham và điện St James.

Vệ binh hoàng gia của Vua Charles phải sống trong điều kiện như “khu ổ chuột”, rác thải chất đống, chuột bò lổm ngổm, kiến nghị lên cấp trên đều bị gạt đi - Ảnh 1.

Tuy nhiên, trái ngược với vẻ ngoài hào nhoáng, những người lính phải sống dưới điều kiện “thấp kém” và “tệ hơn nhà tù”. Những bức ảnh chuột bò lổm ngổm, rác thải chất thành đống ở các khu nhà ở, nhà vệ sinh bị tắc và bẩn thỉu cùng những vật dụng hỏng hóc đã phơi bày điều kiện sống tồi tệ của đội Vệ binh Hoàng gia tại một trong những doanh trại quân đội uy tín nhất nước Anh.

Khu vực đầy rác thải và trong thang máy thậm chí có vũng nước đọng

Một người lính giấu tên tiết lộ rằng gần đây anh ta đã rời lực lượng Coldstream Guards vì không chịu được điều kiện sống ở doanh trại. Anh cho rằng người dân Anh cần được biết về những điều này.

Theo một cựu cảnh vệ thuộc trung đoàn Coldstream Guard, họ sẽ phải dọn dẹp xác chuột vào buổi sáng khi vệ sinh nội khu. Mặc dù có nỗ lực dọn dẹp nhưng điều kiện sống vẫn khá tệ.

Đây quả là một sự xúc phạm đối với doanh trại Wellington Barracks vì nơi đây đóng vai trò then chốt trong chiến dịch Cầu Luân Đôn (Operation London Bridge), kế hoạch tang lễ cho Nữ hoàng Elizabeth II. Được biết, có hàng trăm binh sĩ diễu hành trong tang lễ của cố Nữ hoàng đã từng sinh hoạt tại đây năm ngoái. Bên cạnh đó còn có 8 người khiêng quan tài từ đại đội Queen’s Company thuộc tiểu đoàn 1 của lực lượng Grenadier Guards cũng từng ở đây. Họ đã được ca ngợi vì sự bình tĩnh và chuyên nghiệp tại đám tang của cố Nữ hoàng.

Các cựu binh lính vén màn về cuộc sống tại Wellington Barrack

Theo tờ Marca, một trong số những người lính tiết lộ rằng anh ta nhận được mức lương 30.400 đô la (hơn 712 triệu VNĐ) mỗi năm và hiện anh kiếm được nhiều hơn gấp đôi so với khi còn tại ngũ. Anh ta khẳng định có 32 binh nhất sống ở mỗi tầng và phải dùng chung sáu nhà vệ sinh và hai phòng tắm.

Một cựu binh lính khác bày tỏ sự bất bình khi cho rằng cuộc sống của các tù nhân còn tốt hơn cuộc sống trong doanh trại: “Bên ngoài thì rất sạch đẹp, nhưng bên trong doanh trại Wellington Barracks thì không như vậy. Du khách chỉ đứng ngoài để chụp ảnh chứ họ không vào trong để biết điều kiện ăn ở khổ cực của người lính”. Anh cũng cho biết một vài binh lính đã kiến nghị lên các sĩ quan về tình hình nơi sinh hoạt của họ, nhưng đều bị phớt lờ hoặc bị từ chối. Anh cảm thấy những người lính không được tôn trọng ở đây.

Đầu năm nay, có thông tin cho biết một vài nhà thầu phụ trách việc sửa chữa và bảo trì của Bộ Quốc Phòng Anh đã bỏ lỡ rất nhiều cuộc hẹn gấp về vấn đề tu sửa. Dữ liệu khác tiết lộ rằng hơn 44.000 binh lính thuộc Lực lượng Vũ trang đã được bố trí chỗ ở trong các toà nhà “cấp 4” vào năm 2021, tiêu chuẩn thấp nhất do Bộ Quốc phòng đưa ra.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng cho biết, việc cung cấp chỗ ở chất lượng tốt, an toàn cho quân nhân là ưu tiên hàng đầu. Mặc dù 95% loại hình nhà ở này đáp ứng Tiêu chuẩn Decent Homes Standard, nhưng họ vẫn chi hơn 2,2 tỷ đô la (hơn 50 nghìn tỷ VNĐ) trong thập kỷ tới để cải thiện và xây dựng các khu nhà ở mới.

Hiện tại điện Buckingham vẫn chưa có bình luận gì về sự việc này.


**********

Làm thầy mà còn dại: Khoe có võ, tự đập chén lên đầu tử vong luôn



Thầy giáo khoe có võ, nghi tự đập chén lên đầu tử vong. Thầy giáo Đ liên tục khoe mình có võ công cao cường rồi bất ngờ dùng chén tự đập lên đỉnh đầu của mình, sau đó ra múa võ thì gục xuống, theo lời khai của các bạn nhậu.
Ngày 8-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định pháp y tử thi để điều tra cái chết của một thầy giáo trên địa bàn huyện Bắc Bình.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: PĐ

Trước đó vào chiều 7-4, Công an huyện Bắc Bình nhận tin báo anh TQĐ (39 tuổi), giáo viên một trường THCS trên địa bàn huyện Bắc Bình đã tử vong trong một chòi rẫy ở xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình.

Khám nghiệm bên ngoài phát hiện trên đỉnh đầu và bàn tay của nạn nhân có vết thương.

Bước đầu, xác định trưa cùng ngày, thầy giáo Đ cùng bốn người bạn trong đó có một số giáo viên ngồi nhậu trong chòi rẫy của ông NHH ở thôn Thái Hòa, xã Hồng Thái.

Theo lời khai của bốn người này, trong lúc nhậu, thầy giáo Đ liên tục khoe mình có võ công cao cường rồi bất ngờ dùng chén trong bàn nhậu tự đập lên đỉnh đầu của mình.

Sau đó, thầy giáo Đ còn ra trước sân múa võ rồi bất ngờ gục xuống. Những người bạn nhậu đến kiểm tra thì tá hỏa phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Giám định pháp y ban đầu xác định nguyên nhân chết của thầy giáo Đ là do xuất huyết não. Trên đỉnh đầu có một vết thương và bàn tay có hai vết thương.

Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đang tiếp tục lấy lời khai những người trong bàn nhậu để làm rõ vụ việc.


**********
"Gái nhảy" Minh Thư và cuộc hôn nhân đứt đoạn đầy cay đắng với "phi công trẻ"
Click image for larger version

Name:	M.jpg
Views:	0
Size:	69.4 KB
ID:	2202727  
Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ ấy, Minh Thư đã phải thốt lên rằng: "Tôi là người không may mắn trong tình cảm. Tôi sống tình cảm quá nên khi mọi chuyện không như ý muốn, tôi thấy cuộc sống mất hết ý nghĩa, chán nản tất cả".

Minh Thư trở nên "hot" và được nhiều người biết đến kể từ khi đảm nhận vai Hạnh trong bộ phim "Gái nhảy" của đạo diễn Lê Hoàng. Tính đến nay, nữ diễn viên đã có cuộc sống ổn định và sống vui vẻ bên Mỹ cùng con. Mới đây, nữ diễn viên đã khoe hình ảnh chiếc xe mới của mình trên trang cá nhân. Rất nhiều bạn bè, người hâm mộ đã gửi lời chúc mừng đến Minh Thư.



Sau thành công vang dội của bộ phim này những tưởng tên tuổi của Minh Thư "lên như diều gặp gió", ấy vậy mà mọi chuyện lại không được như ý muốn của người trong cuộc. Những năm gần đầy, cuộc sống riêng tư lẫn con đường công danh sự nghiệp của nữ diễn viên luôn gặp nhiều sóng gió và trắc trở. Dường như vai diễn trong bộ phim Gái nhảy đã trở thành cái bóng gây nhiều áp lực với Minh Thư.

Nối tiếp vai diễn thành công vang dội, Minh Thư có tham gia nhiều bộ phim như Lọ lem hè phố, Lấy vợ Sài Gòn, Chuông reo là bắn, hời vi tính, Hoa và nước mắt, Ghen nhưng vẫn không đạt được thành công như sự kỳ vọng của khán giả.

Giữa lúc bế tắc với việc tìm cảm hứng lẫn sức sống cho những vai diễn, bất ngờ Minh Thư chuyển hướng sang ca hát. Người đẹp sinh năm 1976 đã phát hành album Xóa tên người tình với các bài hát như: Áo cưới không màu, Lời nói dối muộn màng, Đêm nguyện cầu… dù không được nổi bật.

Bên cạnh sự nghiệp, đường tình của Minh Thư cũng gặp không ít trắc trở. Cô từng trải qua 2 cuộc tình cay đắng trước khi kết hôn. Nữ diễn viên cho biết, "Khoảng thời gian đó với tôi kinh khủng lắm, thấy cuộc sống mình vô vị quá. Rồi cũng nguôi ngoai, tôi gặp người đàn ông khác".

Mối tình thứ nhất trôi đi thì đến mối tình thứ 2 cô cũng gặp phải những đau đớn. Và thêm một lần nữa, nữ diễn viên thú nhận, "Nếu tình yêu trước để lại nhiều kỷ niệm ngọt ngào thì tình yêu sau khiến tôi cay đắng, tôi chán ghét tất cả đàn ông, không tin vào tình yêu nữa".

Sau 2 cuộc tình dang dở, Minh Thư đã chịu mở lòng và kết hôn với một người đàn ông kém 9 tuổi. Song chỉ sau 2 năm ngắn ngủi, cuộc hôn nhân ấy đã tan vỡ. Lúc đó, Minh Thư phải thốt lên rằng, "Tôi là người không may mắn trong tình cảm. Tôi sống tình cảm quá nên khi mọi chuyện không như ý muốn, tôi thấy cuộc sống mất hết ý nghĩa, chán nản tất cả".

Sau những thăng trầm trong công việc, cuộc sống hôn nhân, "gái nhảy" Minh Thư dường như biến mất khỏi làng giải trí. Có thông tin cho rằng, cô sang Mỹ là vì tình yêu và cô cảm thấy may mắn khi luôn có người thương, sẵn sàng giúp đỡ mình.

"Về chuyện tình cảm tôi ngại chia sẻ quá nhiều. Tôi chỉ có thể nói rằng người ấy và tôi đã tình nghĩa với nhau hơn 10 năm rồi" - Minh Thư cho biết.

Ngoài ra, người đẹp thừa nhận, ở tuổi này, tôi nghĩ tình yêu không chỉ là những buổi hẹn hò lãng mạn, câu nói ngọt ngào mà bao gồm rất nhiều tình cảm khác như tình bạn bè, gia đình. Khi gom tất cả tình cảm ấy lại thì mọi thứ sẽ sâu sắc và bền hơn.

Minh Thư cho biết, "Đối với tôi, anh ấy có thể là bạn, người tình và chồng".

Chia sẻ thêm về đám cưới, Minh Thư cho biết, tất nhiên cô sẽ làm đám cưới nhưng không phải thời gian này. Cô mới ổn định 3 năm, còn cần thời gian để học tập và công việc.

Hiện tại, Minh Thư đang có cuộc sống yên bình cùng cô con gái xinh đẹp 14 tuổi nơi trời Tây. Mỗi lần cô khoe ảnh hai mẹ con đều khiến khán giả trầm trồ khen ngợi. Được biết, bên cạnh công việc kinh doanh, Minh Thư vẫn nhận những show diễn ở Mỹ để kiếm thêm thu nhập.

Bước sang tuổi 47, người đẹp vẫn giữ được vẻ kiều diễm, đằm thắm nhưng vẫn rất quyến rũ sau gần 2 thập kỷ. Trên trang cá nhân của mình, Minh Thư thường xuyên chia sẻ những hình ảnh gợi cảm, hé lộ về mức sống sung túc của mình khi ở nước ngoài khiến người hâm mộ ai nấy đều ghen tị. Dù đã U50 nhưng cô vẫn sở hữu thân hình nóng bỏng, đôi mắt sâu rất có hồn và nụ cười tươi tắn.

Minh Thư sinh năm 1976, từ nhỏ đã sớm biểu lộ thiên hướng nghệ thuật. Năm 10 tuổi, cô từng đoạt giải nhì tiết mục múa Em bé gái Giải phóng quân tại Hội diễn văn nghệ thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh.

Xuất thân từ một gia đình tương đối đầy đủ, bố của Minh Thư có cơ sở mỹ nghệ nên hầu như cô không mấy khi bận tâm đến kinh tế. Người đẹp đến trường quay hay đến sân khấu đều có xe hơi riêng và có mẹ tháp tùng lo cơm ăn nước uống. Nhìn chung, Minh Thư là một tiểu thư đài các mà các nam nghệ sĩ tiền bạc khiêm tốn không dễ gì dám tán tỉnh
************
Cuộc sống của Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh ra sao sau 9 năm ly hôn?
Click image for larger version

Name:	BS.jpg
Views:	0
Size:	90.3 KB
ID:	2202726  
Sau khi ly hôn, cả Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh đều đã có "người mới", thế nhưng họ lại có cái kết trái ngược nhau trong đường tình duyên.

Từng là cặp đôi đình đám của làng giải trí Việt, việc Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn ly hôn vào năm 2014 từng khiến nhiều người không khỏi nuối tiếc. Sau chia tay, cả hai không đưa ra bất cứ thông tin xấu nào về đối phương và giữ hình ảnh sạch sẽ, văn minh khi ly hôn. Trong một số lần dự sự kiện, cả hai không ngại chụp ảnh chung. Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh cho biết sẽ cùng với nhau dạy dỗ, chăm sóc con gái Bảo Tiên.




Trần Bảo Sơn chia tay bạn gái doanh nhân

Say 9 năm ly hôn, cả hai mở lòng với những mối quan hệ mới. Trương Ngọc Ánh tìm lại tình yêu với diễn viên Anh Dũng kém 14 tuổi sau cuộc tình với Kim Lý, còn Trần Bảo Sơn đã có con với một người phụ khác nhưng đến nay cũng đã "đường ai nấy đi".

Được biết, sau khi ly hôn, Trần Bảo Sơn vẫn làm công việc kinh doanh và tham gia nghệ thuật. Trần Bảo Sơn từng giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc của Cánh Diều Vàng 2009 chỉ với vai diễn trong phim Huyền thoại bất tử. Anh sản xuất phim nhưng không đạt nhiều thành tựu nổi bật.

Trong các phim anh tham gia, nam diễn viên thường có phân cảnh 18+ trong phim. "Tôi chọn phim có cảnh nóng mang tính nghệ thuật chứ không đơn thuần phô bày cơ thể để câu khách. Cảnh nóng trong mỗi phim phải khác nhau, khi xem cảnh nóng trong các phim phải thấy nổi bật được câu chuyện phim, chủ đề phim muốn truyền tải và tính cách nhân vật", Trần Bảo Sơn từng trả lời.

Mùa hè 2021, Bảo Tiên cùng bố đến Mỹ để chuẩn bị cuộc sống và việc học tại đây trong tương lai. Trần Bảo Sơn đưa con gái và mẹ ruột đi ăn trưa và cùng nhau mua sắm. Sau đó, Bảo Tiên còn được bố và bà nội dẫn đến những khu thương mại sang trọng để sắm sửa quần áo mới. Bảo Tiên được cả Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh chăm sóc, cưng chiều và đầu tư rất kỹ lưỡng. Môi trường học tập cho con luôn là sự ưu tiên hàng đầu của cả hai. Bảo Tiên được bố mẹ cho theo học một trường quốc tế với mức học phí hơn nửa tỷ đồng mỗi năm. Nhà trường luôn gửi email về cho phụ huynh để trao đổi về sự phát triển của con.

Nhắc tới con gái cưng, Trần Bảo Sơn từng bày tỏ Bảo Tiên là cô bé tinh tế và hiểu chuyện. Cảm nhận được tình cảm đủ đầy từ cả ba và mẹ, cô bé không bao giờ đặt cho họ những câu hỏi khó xử về chuyện đổ vỡ đã qua.

Tháng 5/2021, khán giả bất ngờ khi biết nam diễn viên có con gái thứ 2 - Bảo Khanh (hay còn gọi Kendall Trần). Có thêm con gái và thoải mái chia sẻ hình ảnh của con, nhưng Trần Bảo Sơn vẫn chưa hé lộ danh tính người phụ nữ bên cạnh mình. Anh cho biết bạn gái anh không phải nghệ sĩ nên không muốn gây ồn ào trên báo chí.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, người phụ nữ của Trần Bảo Sơn là doanh nhân, không hoạt động giải trí, thuộc thế hệ 8X. Cả hai quen nhau qua một bữa tiệc tối của những người bạn chung. Thế nhưng ngày 6/4 vừa qua, Trần Bảo Sơn xác nhận anh và bạn gái đã chia tay được 2 năm.

"Chúng tôi chia tay nhưng vẫn giữ quan hệ tốt và cùng nuôi dạy con. Con gái lớn sống cùng Trương Ngọc Ánh và bé Bảo Khanh (con gái út sinh năm 2020 của nam diễn viên và bạn gái vừa chia tay) cũng đang sống cùng mẹ. Tôi vẫn làm tròn trách nhiệm người cha", Trần Bảo Sơn nói.

Nam diễn viên cho biết anh đang độc thân và dành thời gian cho công việc và chăm sóc con. Hiện tại, Trần Bảo Sơn thường xuyên đi về giữa Mỹ và Việt Nam để làm việc.

Trương Ngọc Ánh hạnh phúc bên tình trẻ - Anh Dũng

Sau đổ vỡ hôn nhân, Trương Ngọc Ánh nhanh chóng trở lại hoạt động nghệ thuật và thành công rực rỡ với phim Hương Ga. Trương Ngọc Ánh giờ đây không chỉ là diễn viên nổi tiếng mà còn là nhà đầu tư sản xuất phim. Chuyện tình ái của cô cũng nhiều màu sắc, thu hút sự quan tâm của công chúng. Người đẹp từng có 2 năm hẹn hò với diễn viên điển trai Kim Lý, người hiện tại là chồng của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Hiện tại, người đàn ông của cô là diễn viên trẻ Anh Dũng - nam chính trong phim truyền hình đình đám Sống chung với mẹ chồng. Chuyện tình này được người trong cuộc xác nhận vào tháng 4/2021 nhưng tin đồn giữa họ có tình cảm xuất hiện từ năm 2019. Dù chênh lệch đến 14 tuổi nhưng Trương Ngọc Ánh và "phi công trẻ" được bạn bè, người hâm mộ khen là xứng đôi. Anh Dũng điển trai, chững chạc và nam tính, trong khi Trương Ngọc Ánh trẻ hơn tuổi thật nên không tạo cảm giác "đũa lệch".

Kể từ khi công khai yêu nhau, Trương Ngọc Ánh và Anh Dũng luôn cùng xuất hiện tại mọi sự kiện lớn nhỏ. Họ đi cùng nhau, mặc ton sur ton, thoải mái thể hiện các cử chỉ thân mật.

Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về chuyện kết hôn, người đẹp chia sẻ: “Tôi chưa có dự định gì cả, cứ thế mà yêu thôi, đến khi nào đủ duyên thì 'cây trái nở hoa'. Tôi không dám nói trước điều gì cả. Hiện tại tôi thấy hạnh phúc bên Anh Dũng.Tôi trải nhiều sóng gió, nhiều mối tình. Nếu xác định ổn định với ai đó, phải là mối nhân duyên bền vững. Với tôi, người sống bên cạnh rất quan trọng. Tôi mong ước có người ở bên mình lúc hoạn nạn lẫn thành công, cùng trải qua mọi thăng trầm cuộc sống”.

**********

MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm