Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 09 -05 -2022 : Dâm tặc Hồ Chí Minh tiả tót râu ria mừng lễ 19.5 cuả quan thày Nga cộng

Vú nàng lớn chưa?


HCM.Cho.Dog


***************

Báo Tuổi Trẻ Cười gỡ tin ‘Đan Nguyên lần đầu về nước làm từ thiện’

May 9, 2022

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Các diễn đàn của giới “dư luận viên” hôm 8 Tháng Năm đăng bài phản đối việc các báo ở Việt Nam, trong đó có báo Tuổi Trẻ Cười, đưa tin ca sĩ Đan Nguyên từ Hoa Kỳ về làm từ thiện ở Sài Gòn.

Các ý kiến của giới “dư luận viên” bày tỏ sự bất bình vì “một ca sĩ chống cộng quyết liệt lại được đi lại thoải mái ở Việt Nam và còn được báo chí đưa tin tích cực.”

Ca sĩ Đan Nguyên tại Làng Trẻ Em SOS Gò Vấp. (Hình: Pháp Luật Việt Nam)

Tên tuổi của Đan Nguyên gắn liền với một loạt ca khúc bị Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch CSVN cấm phát hành như “Việt Nam Tôi Đâu,” “Anh Là Ai” của nhạc sĩ Việt Khang. Chính vì sáng tác những ca khúc “nhạy cảm” này mà nhạc sĩ Việt Khang đã bị tuyên phạt 4 năm tù trước khi mãn hạn vào cuối năm 2015.

Ngoài ra, Đan Nguyên còn được nhiều khán giả ái mộ với dòng nhạc vàng, nhạc lính VNCH khi còn hát cho Trung Tâm Asia, trước khi chuyển qua Trung Tâm Thúy Nga.

Không rõ vì sao bản tin “Đan Nguyên lần đầu về nước làm từ thiện” không được đăng trên báo Tuổi Trẻ, mà lại xuất hiện trên trang web Tuổi Trẻ Cười, là ấn bản trào phúng của nhật báo này, hôm 6 Tháng Năm.

Hiện tại, link bài nêu trên đã bị gỡ bỏ nhưng tòa soạn báo Tuổi Trẻ không đưa ra lời giải thích.

Tuy vậy, một bản tin khác với tiêu đề “Ca sĩ Đan Nguyên mang yêu thương đến Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ” hiện vẫn có thể truy cập được trên trang web báo Pháp Luật Việt Nam.

Theo đó, nam ca sĩ đại diện một nhãn hàng và quỹ từ thiện mang tên anh có chuyến thăm, tặng quà cho các nghệ sĩ cao niên tại Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ và trẻ em mồ côi ở Làng Trẻ Em SOS Gò Vấp vào ngày 5 Tháng Năm.

Ca sĩ Đan Nguyên tặng quà cho các nghệ sĩ cao niên sống tại Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ ở Sài Gòn. (Hình: Pháp Luật Việt Nam)

“Đây là lần đầu tiên Đan Nguyên về Sài Gòn sau mười mấy năm. Đan Nguyên cũng có cơ duyên được đến thăm Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ. Đan Nguyên cảm thấy rất thương các cô chú lớn tuổi. Thật sự mà nói, những nghệ sĩ không có con cái họ cũng rất cô đơn. Họ cống hiến suốt cuộc đời mình cho nghệ thuật, nhưng cuối cuộc đời thì lại rất cô đơn. Đan Nguyên thương lắm, hy vọng là sẽ có một nơi rộng lớn hơn, để nhiều nghệ sĩ hơn được chăm sóc, để các cô chú bớt buồn…,” nam ca sĩ được dẫn lời.

Bản tin không đề cập liệu ca sĩ Đan Nguyên có tham gia show diễn nào ở Việt Nam trong dịp này hay không. (N.H.K) [kn]


***************
Lộ tin nhắn Hà Thanh Xuân nhờ luật sư tư vấn tài sản hôn nhân, thực hư ra sao?
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-05-08 at 11.18.59 AM.jpg
Views:	0
Size:	58.1 KB
ID:	2050448  
Đoạn tin nhắn được cho là của Hà Thanh Xuân thắc mắc về vấn đề phân chia tài sản hôn nhân khiến CĐM đặt dấu hỏi lớn.

"Vua cá Koi Việt Nam" và Hà Thanh Xuân là 2 từ khóa hot nhất ở thời điểm hiện tại. Đám cưới bạc tỷ trong mơ hay khối tài sản khổng lồ đều không quan trọng. Tất cả hiện đều nhường sân cho những drama bên lề.

Sau khi đại gia Thắng Ngô bị chỉ trích "giàu đổi bạn, sang đổi vợ". Ca sĩ Hà Thanh Xuân cũng không tránh khỏi sự công kích từ Netizen. Trên một số diễn đàn showbiz, không ít bình luận cho rằng chính sự xuất hiện của cô là nguyên nhân khiến vợ chồng đại gia Thắng Ngô tan vỡ. Mới đây, dân hóng hớt lại được dịp nhốn nháo khi chia sẻ đoạn tin nhắn được cho là của Hà Thanh Xuân và luật sư. Trong đoạn tin nhắn, giọng ca hải ngoại đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề tài sản vợ chồng khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân.

Chưa rõ đoạn tin nhắn này có thật sự là của Hà Thanh Xuân hay sản phẩm photoshop hay không. Tuy nhiên, cuộc tranh cãi đã diễn ra khá sôi nổi. Một số bình luận cho rằng, nếu Hà Thanh Xuân thật sự cần tư vấn thì cũng không phải là vấn đề quá to tát. Bởi cô đã có thời gian làm việc và sinh sống tại xứ sở cờ hoa. Bước vào cuộc hôn nhân với một đại gia khét tiếng như Thắng Ngô thì tài sản cả 2 cũng nên theo quy định pháp lý. Một bộ phận khác lại bày tỏ phẫn nộ nếu như Hà Thanh Xuân đang tư tưởng đến tài sản của chồng tương lai hậu ly hôn với vợ cũ tại Việt Nam. Dù vậy, tất cả chỉ là suy diễn 1 chiều từ CĐM. Hiện cả Hà Thanh Xuân và "vua cá Koi" vẫn chưa có bất kì động thái nào.

Ở góc độ trung lập, không ít người từng làm trong ngành luật đã chỉ ra điểm bất ổn trong đoạn tin nhắn trên. Thứ nhất, luật sư không bao giờ công khai tin nhắn, phải có trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân cho thân chủ. Thứ 2, cách nói chuyện "nửa Tây - nửa ta" một cách vòng vo, không thuyết phục. Chưa kể vị luật sư giấu mặt còn lấy ví dụ và hướng câu chuyện sang một nhân vật khác khiến người xem khó chịu. Thứ 3, hình ảnh và khoảng cách giữa các dòng trong tin nhắn cũng khá mờ và chất lượng kém.

Theo các bạn 1 người giàu thì thiếu gì tiền thuê luật sư riêng, nếu 1 luật sư thì các bạn thấy có ai nói mà k có chứng cứ hay câu từ không chỉn chu lịch sự không. Đọc như thế này mà tin được thì chịu rồi

Mấy giờ rồi, dân trí tới đâu rồi mà còn tin mấy cái này. Luật sư Mỹ mà nói chuyện như đám chíp hôi trẻ trâu vậy. Fake tin thì cũng nên lựa người chững chạc tí, soạn tin nhắn sao cho giống người lớn chứ.




Ảo ghê, luật sư nào dám để lộ thông tin KH trời

Người làm luật sẽ không ngu để chụp tin nhắn lại như vậy đâu nhé. Quy định luật bảo mật thông tin khách hàng. Còn đối với khách hàng muốn tư vấn chia tài sản. Bên tư vấn sẽ xin số điện thoại để call tư vấn rõ vấn đề hơn. Dắt mũi ai vậy

Nghe mùi điêu, đừng xúc phạm nghề luật sư thế chứ. Chẳng có luật sư nào học luật mà lại đi cap tn riêng với khách hàng thế này cả.

Lạy bôi bác nghề luật sư quá cuối năm ngoái tôi cần tư vấn giấy tờ pháp lý mua căn hộ và giấy tờ liên quan đến thừa kế 2 bà luật sư đến điện thoại cũng kêu tôi hạn chế trao đổi sợ lộ thông tin cá nhân. Tôi đi làm tổ chức sự kiện toàn về nhà sau 10h tối mà 2 bà luật sư cũng chịu hẹn ở nhà tôi để tư vấn riêng rõ ràng ai đi inbox như này

Hà Thanh Xuân tên thật là Trần Thị Thanh Xuân, sinh năm 1988 tại TP. Hồ Chí Minh. Sở hữu giọng hát trữ tình ngọt ngào và gương mặt xinh đẹp, nữ ca sĩ sớm bén duyên nghệ thuật từ năm 17 tuổi. Khi đang là sinh viên năm 2, còn ngồi trên ghế nhà trường cô đã phát hành bản thu âm đầu đời và liên tiếp ra mắt Album Ký ức dòng sông.

Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh và đoạt giải 4 cuộc thi Tiếng hát truyền hình Thành phố 2005. Hà Thanh Xuân không chạy theo xu hướng nhạc trẻ mà định hình phong cách âm nhạc có phần sâu lắng, nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, cô dành tình yêu lớn cho thể loại nhạc vàng và bolero.

Năm 2010, Hà Thanh Xuân rời Việt Nam sang Mỹ định cư. Bằng tài năng được khẳng định trong nước, cô trở thành giọng ca độc quyền cho một trung tâm nhạc đình đám hải ngoại trong vòng 6 năm. Cũng nhờ được hỗ trợ nên tên tuổi của cô dần lên top đầu các ca sĩ hát nhạc trữ tình - bolero hải ngoại. Thời gian này cô phát hành album Mưa và được tài trợ một phần cho liveshow riêng cô vào năm 2013 và 2015. Ngoài ca hát, Hà Thanh Xuân cũng tham gia đóng kịch và về Việt Nam tham dự gameshow.
************

Cuộc gọi cầu cứu của cô gái bị cưỡng bức

Hàn QuốcCô gái bị bắt cóc, cưỡng hiếp đã gọi điện thoại cầu cứu nhưng 13 tiếng sau cảnh sát mới đến hiện trường, không thể ngăn chặn vụ án thương tâm năm 2012.

Ngô Nguyên Xuân (Wu Yuanchun), 42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, từng làm nông và tạp vụ trước khi đến Hàn Quốc làm thuê tại các công trường xây dựng, kiếm được khoảng 1,5 đến 2 triệu won một tháng, dành dụm tiền gửi về cho vợ con ở quê. Từ năm 2007, Xuân lần lượt sang Hàn Quốc ba lần, bắt đầu làm việc ở thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi từ tháng 5/2010.

Khoảng 22h40 ngày 1/4/2012, Xuân ở nhà uống rượu say, ra ngoài đổ rác rồi nảy ý đồ cưỡng hiếp phụ nữ. Hắn nấp sau cột điện trước nhà để đợi mục tiêu. Thấy một cô gái người Hàn Quốc đi làm về ngang qua, Xuân đột ngột xông tới kéo vào căn nhà hắn thuê trọ. Giữa chừng trong lúc gây án, Xuân ra ngoài, cô chớp cơ hội khóa cửa và gọi cảnh sát lúc 22h58.

Sau khi nối máy, cô nói bị một người đàn ông lạ bắt cóc, xâm hại. Cô mô tả mình đang ở một ngôi nhà nằm giữa sân chơi công cộng và trường tiểu học ở khu vực Jidong. Tuy nhiên, cảnh sát liên tục xác nhận lại thông tin, hỏi vị trí cụ thể. Bỗng Xuân phá cửa vào, cảnh sát nghe thấy tiếng cô gái van xin: "Tôi sai rồi, chú ơi, tôi sai rồi". Câu nói cuối cùng của cảnh sát là: "Xin hãy nói lại địa chỉ một lần nữa".

Lúc này, thời gian hội thoại là 1 phút 20 giây, sau đó trong điện thoại chỉ có tiếng kêu khóc, la hét cầu cứu của cô gái và tiếng đánh đập. Đến 7 phút 36 giây cuộc gọi mới kết thúc.

5h sáng 2/4/2012, sau khi cưỡng hiếp, Xuân hại chết nạn nhân. Lo lắng sau khi bị bắt, số tiền 7 triệu won kiếm được sẽ bị lấy mất, Xuân tiêu hủy chứng cứ. 11h50 cùng ngày, cảnh sát ập vào nhà Xuân, phát hiện hắn đang thao tác với 14 túi nylon trong phòng tắm.

Ngôi nhà trọ gây án của Xuân tại Suwon. Ảnh: Segye

Ngôi nhà trọ gây án của Xuân tại Suwon. Ảnh: Segye

Nạn nhân được xác định là cô gái 28 tuổi, làm nhân viên tạm thời trong một công ty điện thoại di động với mức lương 1,7-1,8 triệu won/tháng. Cô vừa phải gánh món nợ của bố vừa phải chăm sóc mẹ và em trai.

Hàng xóm cho biết nghe thấy tiếng phụ nữ kêu cứu phát ra từ nhà Xuân nhưng không báo cảnh sát vì cho rằng đó là cuộc cãi vã giữa vợ chồng.

Lúc 5h sáng 2/4/2012, Xuân được nhìn thấy ra khỏi nhà tìm mua túi nylon màu đen cỡ lớn. Sau khi chủ cửa hàng nói không có, Xuân bỏ đi.

Những người hàng xóm của Xuân ở Suwon cho biết hắn là người trầm tính và thích uống rượu một mình. Cảnh sát tìm thấy một chai rượu, ảnh phụ nữ khỏa thân và băng vệ sinh tại nhà hắn.

Vụ án khiến người dân và truyền thông Hàn Quốc xôn xao, bày tỏ phẫn nộ trước sự bất lực của cảnh sát khi không hành động kịp thời dẫn đến cái chết thương tâm.

Một cuộc kiểm tra phát hiện có khoảng 20 nhân viên túc trực tại trung tâm khẩn cấp lúc đó nhưng không có phản ứng nào trong 8 phút quan trọng sau cuộc gọi của cô gái. Hiện trường vụ án chỉ cách đồn cảnh sát gần nhất 7 phút. Tuy nhiên, khoảng 13 tiếng đồng hồ sau khi cuộc gọi được thực hiện, cảnh sát mới có mặt.

Phía cảnh sát bị nghi ngờ cố gắng che đậy vụ việc. Sau khi án mạng được báo chí đưa tin, ngày 4/4/2012, cảnh sát nói dối rằng cuộc gọi chỉ kéo dài 15 giây và nạn nhân chưa thể nói rõ vị trí. Ngày 5/4/2012, cảnh sát tuyên bố điện thoại bị ngắt sau 1 phút 20 giây và công khai đoạn ghi âm dài 80 giây, nói dối rằng nạn nhân đã tắt máy sau khi nói "Tôi sai rồi, chú ơi, tôi sai rồi". Ngày 6/4/2012, trước áp lực dư luận, phía cảnh sát thừa nhận cuộc gọi kéo dài hơn 7 phút và công bố bản ghi âm đầy đủ.

Theo phân tích, nạn nhân rất có thể đã vờ tắt máy khi Xuân phá cửa vào, vứt điện thoại trên sàn, hy vọng cảnh sát có thể truy dấu điện thoại và tìm thấy vị trí của cô.

Gia đình nạn nhân cho biết đến 3h sáng 2/4/2012, cảnh sát mới bắt đầu tìm kiếm và chỉ cử hai xe cảnh sát với 5 sĩ quan. Họ dừng hoạt động tìm kiếm khi chỉ còn cách hiện trường 10 m. Đến 6h sáng, cảnh sát cử người đi tìm kiếm lần nữa. Số lượng cảnh sát được điều động tăng lên 10 người, sau đó lên 35 người.

Ông Cho Hyun Oh, Giám đốc Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc, phải công khai xin lỗi và hứa cải tổ hệ thống để cảnh sát phản ứng nhanh nhạy hơn và hiệu quả hơn trong việc xử lý các cuộc gọi báo án khẩn. Sau đó, trước sức ép dư luận, ông Cho buộc phải từ chức ngày 9/4/2012.

Ngô Nguyên Xuân sau phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: News1

Ngô Nguyên Xuân sau phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: News1

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/6/2012, Xuân bị kết án tử hình vì cưỡng hiếp, giết người và phân xác. Bên công tố lập luận rằng Xuân phân xác suốt 6 tiếng cho thấy hắn dường như có động cơ khác, bởi nếu đơn thuần phi tang, hắn sẽ cố gắng làm càng nhanh càng tốt.

Điều tra sâu hơn, khả năng Xuân "buôn bán nội tạng" được loại trừ. Xuân cũng bị nghi ngờ liên quan một số vụ mất tích, giết người khác nhưng cảnh sát không tìm ra bằng chứng nào sau khi tiến hành điều tra diện rộng.

Trong phiên tòa phúc thẩm vào tháng 10/2012, thẩm phán bác lập luận Xuân đã lên kế hoạch sát hại nạn nhân để "buôn bán nội tạng", hạ mức án từ tử hình xuống tù chung thân.

Tuệ Anh (Theo Koreatimes, Chosun)


**************

Vú nàng lớn chưa?

Ngữ Yên ( SaiGonNhỏ )

Để khỏi hiểu lầm, xin nói ngay câu ca dao giới thiệu về món đặc sản của Côn Đảo: “Ai qua Đất Thắm, Bãi Bàng/ Hỏi thăm Ông Đụng vú nàng lớn chưa?” “Dú” nàng là loại ốc một mảnh (univalve), đặc sản của hòn đảo này. Đất Thắm, Bãi Bàng và Ông Đụng – ở “xứ” Vungtau Hilton một thời – là ba bãi biển có nhiều đá ghềnh cho loài ốc ngon bá cháy kia chọn làm quê hương.

Nếu từng đến Nha Trang, từng ra ngắm trời mây nước đá chồng ở Hòn Chồng, quý vị sẽ hình dung được cảnh đá ghềnh ở các bãi biển vừa nêu. Hòn Chồng cũng có ốc vú nàng, nhưng không nhiều bằng Côn Đảo. Tưởng cũng nên nói ngang qua các bãi biển có đá ghềnh của Côn Đảo. Bãi Đất Thắm thuộc về Vườn Quốc Gia Côn Đảo. Đó là một trong top mười bãi biển Đông Nam Á “hoang sơ, thân thiện với môi trường,” theo như đánh giá của tờ Independent (Anh Quốc). Muốn đến, trước tiên là được phép ban quản lý Vườn Quốc Gia, rồi phải leo hơn sáu cây số, mới tiếp cận được bãi biển này.

Còn Bãi Bàng là nơi đổ ra biển của một con suối cùng tên, nằm ở phía Tây Bắc đảo. Bãi Bàng được coi là trạng thái rừng giàu nhất Côn Đảo về thực vật, động vật và sinh vật biển. Trên các ghềnh đá núi lửa này, vú nàng đóng đầy. Ông Đụng là một bãi biển cảnh quan thoáng đãng nằm ở phía Tây hòn đảo. Tên bãi biển xuất phát từ một sự tích bi thảm. Đụng, theo truyền thuyết, là tên một người đàn ông hoang đàng con nhà giàu. Cha mẹ ông ta muốn kềm hãm tánh khí ấy, cưới cho ông một người vợ tánh tốt nhưng võ nghệ đầy mình. Bị vợ đánh mỗi lần phung phí, ông Đụng âm mưu giết vợ bằng cách cho một quả dừa rụng ngay đầu bà ta. Vợ chết, hối hận, Đụng ra quan tự thú. Mãn tù, hoang phí riết, cuối cùng Đụng phá sản và đi ăn mày chết bờ chết bụi…

Đụng vú nàng không khó nhưng lấy vú nàng không dễ vì nàng bám cứng ngắt vào đá (ảnh: Tim Graham/Getty Images)

Ba bãi biển trên đều giàu ốc vú nàng. Đó là loài ốc “lãnh chúa”, cát cứ, không khai thác đại trà được, chỉ có thể khai thác từng con, nên khan hiếm. Thế là có nhiều kẻ đánh tráo con ốc vú nàng (true limpet) bằng con ốc đụn (top-shell). Nhờ đó, ốc đụn đội lên gấp đôi giá ốc hương ngay tại Cù Lao Chàm, Hội An.

Sự tình của loài ốc có cái tên hấp dẫn này không thua gì cái ngon khi ta nhấm nháp chúng. Vừa ăn mà vừa nghe sự tình ấy, có lẽ cái ngon sẽ càng ngon hơn. Vú nàng, như đã nói, là ốc một mảnh, phân biệt với ốc hai mảnh. Vỏ ốc giống như một chiếc nón lá úp trên đá. Do hình dáng đó mà người Việt đặt cho nó cái tên thật sexy: “Vú nàng”.

Ốc có tính lãnh chúa nên chúng sống thưa thớt, chọn một lõm đá cố định làm chỗ an cư. Kẻ nào “xâm lược” sẽ xảy ra đánh nhau. Bên thắng cuộc thường là con ốc “địa chủ”. Ốc “thực dân” phải đi chỗ khác. Vũ khí của chúng là các xúc tu mọc chung quanh bộ phận áo viền (mantel) của ốc. Ốc thường sống ở vùng có triều lên xuống rõ rệt. Đặc tính tuyệt vời nhất của ốc là sống sót trước sóng gió. Do đó chúng được Trời sanh một cái chưn trụ chặt trên đá khi triều lên, sóng biển đập vào nơi chúng sống. Dân nhà võ gọi đó là chưn tấn. Có thể nói vú nàng là loài xuống tấn vô địch. Lực bám chặt vào đá đạt đến 5 kg mỗi phân vuông. Tổng lực để bị xô dạt khỏi chỗ đang trụ lên đến cả trăm ký. Ốc sẽ chết nếu bị lật ngửa.

Vì tập tính như thế nên không thể khai thác số nhiều. Tôi thường ăn loại ốc này ở biển Đại Lãnh, Khánh Hòa. Bên phải và bên trái biển Đại Lãnh đều có bãi đá ghềnh. Đó là một bãi biển đẹp nhất Việt Nam và đẹp bền vững nhờ không có du khách vãng lai. Biển lại trong xanh. Nằm dọc theo bờ biển cả trăm thước là một nhánh sông nhỏ, cạn, rồi mới ôm cua đổ nước ra biển. Dịch vụ tắm nước ngọt thường bị ế là do con sông này.

Thịt vú nàng ngon tuyệt cú mèo (ảnh: VW Pics/Universal Images Group via Getty Images)

Ngày xưa, sau ngày 30 Tháng Tư 1975, có một chuyến xe lửa mà chúng tôi quen gọi là tàu chợ, phân biệt với tàu Bắc-Nam, sáng sớm chạy từ Nha Trang ra tới Tuy Hòa rồi quay lại. Nhà tôi xế đối diện nhà ga. Muốn đi “cọp” chịu khó leo lên mui. Khi xe qua hầm Cổ Mã, chịu khó nằm dán người lên mui. Qua hầm đến ga Đại Lãnh, tàu bắt đầu chạy chậm lại. Khỏi cửa hầm vài chục thước, những kẻ đi cọp tắm biển sẽ một, hai, ba, nhảy. Từ đó thả bộ ra ghềnh đá ở chân đèo Cổ Mã. Ghềnh nằm nửa cạn nửa nước.

Muốn ăn ốc vú nàng ở bãi đá Đại Lãnh chọn chuyến tàu này, nhảy ở chỗ đó là trúng phóc. Mỗi người đi ăn ốc cần trang bị thật nhiều chanh xắt sẵn thành miếng đựng trong một bịch nylon và một con dao U.S. Thời đó chưa có dao Thái Lan. Khi đến biển, bịch nylon chanh được cột ngang lưng quần tắm.

Ốc vú nàng thường nằm ở chỗ sóng đánh từng đợt vào các hòn đá. Chờ sóng đánh qua một con là xuống dốc đá dùng dao miết dọc theo thành đá, nơi con vú nàng bám. Khi dao đã nằm bên dưới chiếc vú ấy, chỉ cần nạy con ốc lên thật nhẹ nhàng. Không có dao thì bó tay, vì như nói ở trên, lực bám lên đến cả trăm ký. Sau đó, chỉ cần ngửa chiếc “dú” ấy lên, vắt vào vài giọt chanh, dùng dao khoét thịt ốc khỏi vỏ, là ăn. Trời! Thịt ốc ngon phải biết. Vừa dòn ở cái chưn tấn, vừa ngọt thịt, vừa mặn nước biển, vừa chua chanh. Không có khoảnh khắc nào khoan khoái bằng. Mọi sự khổ sở của cuốc rẫy, của hái củi, của đốn cây hầm than suốt tuần qua biến mất.

Vú nàng nướng mỡ hành (dulichviet)

Bên dưới chỗ bám của vú nàng thường là vương quốc của hà, còn gọi là hàu nhỏ. Chỗ đám hà ấy phải hết sức cẩn thận khi giẫm chân lên. Chỉ cần sóng đẩy trượt chân một chút là coi như máu me đầy: Hàu cắt. Nhưng bù lại, hàu cũng đóng trên những hòn san hô già, nhỏ, nằm chơ vơ trên những hòn san hô lớn chôn sâu trong cát dưới biển. Rinh hòn san hô đầy hàu sữa ấy lên bờ đá, tha hồ, ngồi cạy từng con, vắt từng miếng chanh, ăn cho đến khi không còn sót con nào.

Hàu nhỏ này là một trong những kẻ thù của vú nàng. Chúng có khi đóng xa lên khỏi mực nước, lấn đất của vú nàng. Chỗ nào hàu bám coi như chỗ đó vú nàng hết đất sống. Là loài ốc sống nửa cạn nửa nước – cạn để lấy oxy, nước để bù nước cho cơ thể – để bảo vệ lãnh thổ, vú nàng phải thịt chúng từ thuở còn thơ. Y như loài người ăn hột vịt lộn.

Thực ra làm món gì cũng không ngon bằng vú nàng tái chanh ăn ngay khi cạy lên (dulichviet)

Vú nàng gần đây còn được phát hiện một đặc tính hấp dẫn không kém: Có răng. Loài ốc này sống trên đá và nuôi thân bằng tảo mọc trên đá. Do phải cạp đá suốt thời gian triều cường mà sống nên Trời sanh cho chúng cái hàm răng siêu cứng. Nghiên cứu của giáo sư Asa Barber, Đại học Portsmouth, hàm răng của vú nàng bền chắc từ 3 đến 6.5 gigapsacal, so với tơ nhện được cho là chắc nhất từ trước tới nay đo chỉ tới 1,3 gigapascal. Sợi tơ nhện thường được dệt áo giáp chống đạn. Bây giờ hợp chất goethite từ răng vú nàng tạo ra nhiều triển vọng khác. Ông giáo Barber cho biết những sợi goethite ấy mỏng bằng 1% sợi tóc và hàm răng chứa những cái cào ấy hình cong, chỉ dài chừng hơn 1 mm.

Bãi đá chồng ngay chân hòn Cổ Mã còn dễ thương ở chỗ có một hỏm đá to bằng cái chảo chiên đồ ăn ở nhà. Một con suối rất nhỏ từ núi chảy xuống hỏm đá ấy suốt ngày đêm. Khát nước do ở biển lâu giờ, bụng lưng lửng thịt vú, thịt hàu, chỉ cần tới đây làm vài vốc nước suối đã khát gì đâu! Khoảng ba giờ chiều, tàu sắp vào ga Đại Lãnh, kéo còi, cả bọn lật đật lên bờ, chạy thục mạng vô ga. Nhờ chế độ bán vé trên tàu nên lại có thể đi cọp cả chuyến khứ lẫn chuyến hồi bằng cách leo lên mui…

_______

Sách tham khảo: Joseph Heller, Sea Snails – A Natural History, Chapter 3, p. 37. Springer, 2015


****************

Cảnh sát Mỹ mất dấu cặp đôi vượt ngục


Cảnh sát trưởng hạt Lauderdale ở bang Alabama (Mỹ) ngày 6.5 cho biết họ đã mất dấu cặp đôi trốn khỏi nhà tù hạt Lauderdale hôm 29.4, sau khi chiếc xe mà hai người này dùng để bỏ trốn bị cẩu đi.

Theo AFP, cặp đôi gồm tù nhân Casey White (38 tuổi) và quản tù Vicky White (56 tuổi).

Cảnh sát Mỹ mất dấu cặp đôi vượt ngục - ảnh 1

Quản tù Vicky White (trái) và tù nhân Casey White

AFP

Chiếc xe được phát hiện ngày 29.4 ở bang Tennessee, cách nhà tù 2 giờ lái xe, nhưng mới chỉ được xác định là của bà Vicky White hôm 5.5. Nhà chức trách chưa biết cặp đôi đã dùng phương tiện nào sau khi bỏ lại chiếc xe, nhưng nói rằng họ không còn ở trong khu vực.


*************

Mua nhà tiểu bang nào rẻ nhất năm 2022?

May 8, 2022

DETROIT, Michigan (NV) – Đại dịch COVID-19 làm đau đầu người muốn mua nhà. Giá cao, nhà ít, khiến nhiều người không mua nổi.

Nhưng nếu ai sẵn sàng dọn đi xa, bảng xếp hạng 10 tiểu bang giá nhà rẻ nhất mới công bố có lẽ sẽ đem lại chút hy vọng cho họ, theo đài KTLA hôm Thứ Bảy, 7 Tháng Năm.

Nhà ở Nolensville, Tennessee. (Hình minh họa: Danielle Dolson/Unsplash)

Rocket Mortgate, công ty cho vay tiền mua nhà, đưa ra bảng xếp hạng 10 tiểu bang giá nhà rẻ nhất năm 2022 sau khi phân tích giá nhà biệt lập năm 2021, chỉ số chi phí sinh hoạt, chỉ số giá nhà mỗi tiểu bang, và lợi tức trung bình của gia đình ở tất cả 50 tiểu bang.

Kết quả phân tích dự báo Tennessee sẽ là tiểu bang mua nhà rẻ nhất năm nay, nhờ chi phí sinh hoạt thấp, không thu thuế lợi tức, và thuế nhà thấp.

Theo sau Tennessee lần lượt là Illinois, Oklahoma, Ohio, Texas, Virginia, Indiana, Delaware, Iowa và Mississippi.

Ở hướng ngược lại, tiểu bang mua nhà đắt nhất năm 2022 là Oregon, kế đến là New Mexico, Alaska, Utah, Hawaii, Nevada, Kentucky, South Carolina, Massachusetts, và New York.

Nói đến mua nhà giữa lúc thị trường đang “nóng” như hiện nay, Rocket Mortgate khuyên chọn khu phố tốt, chứ không chỉ chăm chú vào căn nhà, vì nhà nằm trong khu phố tốt sẽ giữ được giá khi thị trường hạ nhiệt. (Th.Long) [qd]


************

Tượng đài điện ảnh’ Hàn Quốc qua đời sau hai ngày hôn mê


Theo Soompi, nữ diễn viên Kang Soo Yeon qua đời chiều 7.5 sau hai ngày nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Không khí đau buồn vì sự ra đi của minh tinh 56 tuổi đang bao trùm cả làng giải trí xứ kim chi.

‘Tượng đài điện ảnh’ Hàn Quốc qua đời sau hai ngày hôn mê  - ảnh 1

Sự ra đi của Kang Soo Yeon được xem là nỗi mất mát lớn đối nền điện ảnh Hàn Quốc

yonhap news

Truyền thông Hàn tiết lộ Kang Soo Yeon trút hơi thở cuối cùng vào lúc 15 giờ ngày 7.5 tại bệnh viện Gangnam Severance. Ảnh hậu xứ kim chi ra đi trong vòng tay của gia đình. Các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh, dẫn đầu là Kim Dong Ho - cựu chủ tịch Liên hoan phim Quốc tế Busan, đã lên kế hoạch tổ chức tang lễ cho minh tinh 56 tuổi tại Bệnh viện Samsung Seoul. Theo Soompi, tang lễ của “tượng đài điện ảnh” xứ Hàn dự kiến diễn ra vào ngày 11.5 tới.

Trước đó, ngày 5.5, Kang Soo Yeon được phát hiện tại nhà riêng ở khu Apgujeong, Gangnam, Seoul (Hàn Quốc) trong tình trạng bất tỉnh, tim ngừng đập. Cô nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, nữ diễn viên hôn mê liên tục và phải nằm trong phòng điều trị đặc biệt. Sau hai ngày nguy kịch, minh tinh mãi mãi không tỉnh lại. Sự ra đi của Kang Soo Yeon trở thành cú sốc lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc. Cô được biết đến là “tượng đài điện ảnh” xứ kim chi, góp phần đưa phim điện ảnh Hàn Quốc đến gần với quốc tế.

‘Tượng đài điện ảnh’ Hàn Quốc qua đời sau hai ngày hôn mê  - ảnh 2

Nữ nghệ sĩ này là niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc

yonhap news

Kang Soo Yeon sinh năm 1966, cô bắt đầu đóng phim với tư cách là diễn viên nhí rồi nổi tiếng với các bộ phim: Whale Hunting 2, Mimi and Cheolsu's Youth Sketch, All That Falls Has Wings, Girls' Night Out… Nhắc đến Kang Soo Yeon là nhắc đến một trong những ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên vươn tầm quốc tế. Nghệ sĩ nổi tiếng với vai chính trong The Surrogate Woman - tác phẩm giúp cô nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 44.


**************
Lady Gaga hát chính cho nhạc phim của Tom Cruise
 
Lady Gaga phát hành MV "Hold My Hand", nhạc phim bom tấn hành động "Top Gun: Maverick" do Tom Cruise đóng chính.



MV phát hành ngày 6/5, do đạo diễn Joe Kosinski của Top Gun: Maverick chỉ đạo thực hiện. Nữ ca sĩ diện áo phi công và hát bên những máy bay chiến đấu biểu tượng của thương hiệu phim hành động. Bên cạnh các cảnh quay Lady Gaga, êkíp lồng ghép nhiều phân đoạn của bộ phim. Người xem cũng được hồi tưởng những cảnh quay của phần Top Gun năm 1986.

Lady Gaga trực tiếp viết lời ca khúc cùng nhạc sĩ Bloodpop. Hai người mô tả bài hát giống "một lá thư tình cho thế giới trong và sau thời kỳ khó khăn". Trên trang cá nhân, Gaga cho biết mất nhiều năm thực hiện ca khúc.

Đa phần giới chuyên môn nhận xét tích cực về ca khúc. Cây viết Lars Brandle của Billboard nhận xét Hold My Hand gợi nhớ các tác phẩm như Take My Breath Away của Berlin hay Danger Zone của Kenny Loggins.

Top Gun: Maverick là một trong những phim Hollywood chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19, phải lùi lịch ra rạp gần hai năm. Khâu sản xuất kéo dài khiến dự án bị đội vốn. Tác phẩm sẽ phát hành tại Mỹ vào ngày 27/5, trùng dịp lễ Memorial Day (Lễ Chiến sĩ trận vong). Trong phim, Tom Cruise tiếp tục vào vai chàng phi công Pete Mitchel như phần một phát hành 35 năm trước. Mitchel bước vào nhiệm vụ mới sau khi hội ngộ Bradley (Miles Teller) - con trai người bạn quá cố.

*************
Giận bạn trai, tôi tới ngủ cùng cô bạn thân, nửa đêm bất ngờ thấy điều không thể tưởng tượng nổi
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	48.5 KB
ID:	2050357  
Giận bạn trai, tôi tới ngủ cùng cô bạn thân, nửa đêm đứng tim thấy người trong tủ bước ra. Cô gái chia sẻ, ngủ được một giấc, tôi giật bắn người tỉnh dậy khi nghe tiếng “két” trong phòng như có ai đó mở cửa. Yên lặng mở mắt ra nhìn, tôi run lẩy bẩy khi nhìn thấy một bóng đen đang từ trong tủ quần áo của Hoài bước ta.

Tôi và người yêu bên nhau hơn 1 năm nay nhưng mấy tháng gần đây chúng tôi thường xuyên cãi nhau. Cũng vì hai đứa đang bàn tính kế hoạch kết hôn, có rất nhiều vấn đề, khúc mắc nảy sinh.

Từ chuyện tổ chức đám cưới ra sao, thủ tục như thế nào, cho đến cuộc sống sau này khi đã trở thành vợ chồng thuê nhà ở đâu, tiền nong chi tiêu, tiết kiệm, vấn đề gì cũng phức tạp, rắc rối.

Tối hôm kia, tôi lại cãi nhau với Huấn, người yêu tôi, vì anh cứ đòi cưới nhau xong phải đón mẹ anh lên ở cùng luôn. Còn tôi nghĩ bà vẫn khỏe mạnh, vợ chồng son cũng cần được riêng tư. Hơn nữa mới lấy nhau còn nhiều vấn đề chưa dung hòa được, lại thêm mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thì chắc chúng tôi bỏ nhau sớm.

Vậy mà người yêu không nghe, anh trách tôi ích kỉ, chỉ biết nghĩ cho bản thân, không thương mẹ anh. Bị Huấn chụp mũ như vậy tôi khó chịu lắm, rõ ràng phương án của tôi hợp tình hợp lý hơn hẳn.

Chúng tôi cãi nhau, người yêu đùng đùng bỏ về. Ở phòng trọ khó chịu mãi không ngủ được, tôi quyết định đến nhà cô bạn thân để trút bầu tâm sự.

Khi tôi đến nơi thì Hoài vẫn chưa ngủ. Cô ấy bất ngờ lắm nhưng vẫn mời tôi vào nhà. Tôi bức xúc không kiềm chế được trút hết bầu tâm sự với Hoài. Ấy vậy mà Hoài lại bênh Huấn, bảo tôi có gì từ từ thương lượng, đừng để mất một người bạn trai tốt như Huấn. Nói chuyện chán chê, tôi mệt quá lăn ra ngủ, hai đứa nằm chung một giường.

Ngủ được một giấc, tôi giật bắn người tỉnh dậy khi nghe tiếng “két” trong phòng như có ai đó mở cửa. Yên lặng mở mắt ra nhìn, tôi run lẩy bẩy khi nhìn thấy một bóng đen đang từ trong tủ quần áo của Hoài bước ta. Lẽ nào là trộm đến phục kích sẵn trong phòng trọ của Hoài?

Lúc đó không hiểu tôi lấy đâu ra dũng khí, lập tức bật đèn pin điện thoại soi thẳng và mặt hắn ta. Bốn mắt nhìn nhau, tôi nhận ra khuôn mặt ấy không thể xa lạ. Chính là Huấn!

- Giữa anh với Hoài không có gì cả. Lúc tối từ chỗ em về, anh thấy trong lòng không thoải mái, lại đi qua nhà cô ấy nên rẽ vào xin cô ấy lời khuyên. Nghĩ rằng cô ấy là bạn thân của em, có thể khuyên nhủ em giúp anh.

Huấn giải thích, Hoài gật đầu đồng tình. Đang giãi bày thì tôi đến, không muốn tôi nghi ngờ, Huấn trốn vào tủ quần áo, định đợi chúng tôi ngủ say thì lén ra về. Ai ngờ bị tôi bắt quả tang.


Vấn đề là họ liên lạc với nhau sau lưng tôi, không hề cho tôi biết. Hơn nữa đêm hôm khuya khoắt, trai đơn gái chiếc trong cùng một phòng, nghĩ sao cũng thấy không thoải mái.

Bực bội và có phần ghen tuông nên tôi đã lên tiếng trách móc Hoài và Huấn mấy câu. Ai ngờ anh ta không biện minh cho mình nhưng lại bênh Hoài chằm chặp:

- Hai người là bạn thân nhưng anh thấy cô ấy chín chắn người lớn, bao dung và biết khi sinh hơn em nhiều. Cô ấy bảo nếu ở vào hoàn cảnh của em thì sẽ đồng ý đón mẹ chồng lên ngay lập tức, để bà ở quê một mình lủi thủi rất buồn.

Thủ tục đám cưới cô ấy cũng không yêu cầu gì, chỉ cần vợ chồng thương yêu nhau là được. Sao em không học hỏi cô ấy một chút?

Tôi tức đến tím tái cả người. Hóa ra là trong những lần tâm sự với Hoài thì người yêu tôi Huấn đã ngầm so sánh tôi với cô ta và chê trách bạn gái đòi hỏi, yêu sách. Đề nghị tôi đưa ra đâu phải vô lý phải không mọi người?

Bực nhất là bây giờ thái độ của Huấn kiểu rất bất cần. Không hiểu rõ anh ta đã chán tôi hay có tình ý với Hoài mà không còn thiết tha gì đến đám cưới, bảo tôi muốn nghĩ gì thì nghĩ, muốn làm gì thì làm. Nếu tôi đòi chia tay, chắc anh ta cũng đồng ý ngay.

Tôi buồn và thất vọng quá vì người yêu cùng cô bạn thân của mình. Một người đàn ông như thế, tôi có nên cố chất làm đám cưới không?
*************
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 09 -05 -2022 : Dâm tặc Hồ Chí Minh tiả tót râu ria mừng lễ 19.5 cuả quan thày Nga cộng

Vú nàng lớn chưa?


HCM.Cho.Dog


***************

Báo Tuổi Trẻ Cười gỡ tin ‘Đan Nguyên lần đầu về nước làm từ thiện’

May 9, 2022

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Các diễn đàn của giới “dư luận viên” hôm 8 Tháng Năm đăng bài phản đối việc các báo ở Việt Nam, trong đó có báo Tuổi Trẻ Cười, đưa tin ca sĩ Đan Nguyên từ Hoa Kỳ về làm từ thiện ở Sài Gòn.

Các ý kiến của giới “dư luận viên” bày tỏ sự bất bình vì “một ca sĩ chống cộng quyết liệt lại được đi lại thoải mái ở Việt Nam và còn được báo chí đưa tin tích cực.”

Ca sĩ Đan Nguyên tại Làng Trẻ Em SOS Gò Vấp. (Hình: Pháp Luật Việt Nam)

Tên tuổi của Đan Nguyên gắn liền với một loạt ca khúc bị Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch CSVN cấm phát hành như “Việt Nam Tôi Đâu,” “Anh Là Ai” của nhạc sĩ Việt Khang. Chính vì sáng tác những ca khúc “nhạy cảm” này mà nhạc sĩ Việt Khang đã bị tuyên phạt 4 năm tù trước khi mãn hạn vào cuối năm 2015.

Ngoài ra, Đan Nguyên còn được nhiều khán giả ái mộ với dòng nhạc vàng, nhạc lính VNCH khi còn hát cho Trung Tâm Asia, trước khi chuyển qua Trung Tâm Thúy Nga.

Không rõ vì sao bản tin “Đan Nguyên lần đầu về nước làm từ thiện” không được đăng trên báo Tuổi Trẻ, mà lại xuất hiện trên trang web Tuổi Trẻ Cười, là ấn bản trào phúng của nhật báo này, hôm 6 Tháng Năm.

Hiện tại, link bài nêu trên đã bị gỡ bỏ nhưng tòa soạn báo Tuổi Trẻ không đưa ra lời giải thích.

Tuy vậy, một bản tin khác với tiêu đề “Ca sĩ Đan Nguyên mang yêu thương đến Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ” hiện vẫn có thể truy cập được trên trang web báo Pháp Luật Việt Nam.

Theo đó, nam ca sĩ đại diện một nhãn hàng và quỹ từ thiện mang tên anh có chuyến thăm, tặng quà cho các nghệ sĩ cao niên tại Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ và trẻ em mồ côi ở Làng Trẻ Em SOS Gò Vấp vào ngày 5 Tháng Năm.

Ca sĩ Đan Nguyên tặng quà cho các nghệ sĩ cao niên sống tại Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ ở Sài Gòn. (Hình: Pháp Luật Việt Nam)

“Đây là lần đầu tiên Đan Nguyên về Sài Gòn sau mười mấy năm. Đan Nguyên cũng có cơ duyên được đến thăm Viện Dưỡng Lão Nghệ Sĩ. Đan Nguyên cảm thấy rất thương các cô chú lớn tuổi. Thật sự mà nói, những nghệ sĩ không có con cái họ cũng rất cô đơn. Họ cống hiến suốt cuộc đời mình cho nghệ thuật, nhưng cuối cuộc đời thì lại rất cô đơn. Đan Nguyên thương lắm, hy vọng là sẽ có một nơi rộng lớn hơn, để nhiều nghệ sĩ hơn được chăm sóc, để các cô chú bớt buồn…,” nam ca sĩ được dẫn lời.

Bản tin không đề cập liệu ca sĩ Đan Nguyên có tham gia show diễn nào ở Việt Nam trong dịp này hay không. (N.H.K) [kn]


***************
Lộ tin nhắn Hà Thanh Xuân nhờ luật sư tư vấn tài sản hôn nhân, thực hư ra sao?
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-05-08 at 11.18.59 AM.jpg
Views:	0
Size:	58.1 KB
ID:	2050448  
Đoạn tin nhắn được cho là của Hà Thanh Xuân thắc mắc về vấn đề phân chia tài sản hôn nhân khiến CĐM đặt dấu hỏi lớn.

"Vua cá Koi Việt Nam" và Hà Thanh Xuân là 2 từ khóa hot nhất ở thời điểm hiện tại. Đám cưới bạc tỷ trong mơ hay khối tài sản khổng lồ đều không quan trọng. Tất cả hiện đều nhường sân cho những drama bên lề.

Sau khi đại gia Thắng Ngô bị chỉ trích "giàu đổi bạn, sang đổi vợ". Ca sĩ Hà Thanh Xuân cũng không tránh khỏi sự công kích từ Netizen. Trên một số diễn đàn showbiz, không ít bình luận cho rằng chính sự xuất hiện của cô là nguyên nhân khiến vợ chồng đại gia Thắng Ngô tan vỡ. Mới đây, dân hóng hớt lại được dịp nhốn nháo khi chia sẻ đoạn tin nhắn được cho là của Hà Thanh Xuân và luật sư. Trong đoạn tin nhắn, giọng ca hải ngoại đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề tài sản vợ chồng khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân.

Chưa rõ đoạn tin nhắn này có thật sự là của Hà Thanh Xuân hay sản phẩm photoshop hay không. Tuy nhiên, cuộc tranh cãi đã diễn ra khá sôi nổi. Một số bình luận cho rằng, nếu Hà Thanh Xuân thật sự cần tư vấn thì cũng không phải là vấn đề quá to tát. Bởi cô đã có thời gian làm việc và sinh sống tại xứ sở cờ hoa. Bước vào cuộc hôn nhân với một đại gia khét tiếng như Thắng Ngô thì tài sản cả 2 cũng nên theo quy định pháp lý. Một bộ phận khác lại bày tỏ phẫn nộ nếu như Hà Thanh Xuân đang tư tưởng đến tài sản của chồng tương lai hậu ly hôn với vợ cũ tại Việt Nam. Dù vậy, tất cả chỉ là suy diễn 1 chiều từ CĐM. Hiện cả Hà Thanh Xuân và "vua cá Koi" vẫn chưa có bất kì động thái nào.

Ở góc độ trung lập, không ít người từng làm trong ngành luật đã chỉ ra điểm bất ổn trong đoạn tin nhắn trên. Thứ nhất, luật sư không bao giờ công khai tin nhắn, phải có trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân cho thân chủ. Thứ 2, cách nói chuyện "nửa Tây - nửa ta" một cách vòng vo, không thuyết phục. Chưa kể vị luật sư giấu mặt còn lấy ví dụ và hướng câu chuyện sang một nhân vật khác khiến người xem khó chịu. Thứ 3, hình ảnh và khoảng cách giữa các dòng trong tin nhắn cũng khá mờ và chất lượng kém.

Theo các bạn 1 người giàu thì thiếu gì tiền thuê luật sư riêng, nếu 1 luật sư thì các bạn thấy có ai nói mà k có chứng cứ hay câu từ không chỉn chu lịch sự không. Đọc như thế này mà tin được thì chịu rồi

Mấy giờ rồi, dân trí tới đâu rồi mà còn tin mấy cái này. Luật sư Mỹ mà nói chuyện như đám chíp hôi trẻ trâu vậy. Fake tin thì cũng nên lựa người chững chạc tí, soạn tin nhắn sao cho giống người lớn chứ.




Ảo ghê, luật sư nào dám để lộ thông tin KH trời

Người làm luật sẽ không ngu để chụp tin nhắn lại như vậy đâu nhé. Quy định luật bảo mật thông tin khách hàng. Còn đối với khách hàng muốn tư vấn chia tài sản. Bên tư vấn sẽ xin số điện thoại để call tư vấn rõ vấn đề hơn. Dắt mũi ai vậy

Nghe mùi điêu, đừng xúc phạm nghề luật sư thế chứ. Chẳng có luật sư nào học luật mà lại đi cap tn riêng với khách hàng thế này cả.

Lạy bôi bác nghề luật sư quá cuối năm ngoái tôi cần tư vấn giấy tờ pháp lý mua căn hộ và giấy tờ liên quan đến thừa kế 2 bà luật sư đến điện thoại cũng kêu tôi hạn chế trao đổi sợ lộ thông tin cá nhân. Tôi đi làm tổ chức sự kiện toàn về nhà sau 10h tối mà 2 bà luật sư cũng chịu hẹn ở nhà tôi để tư vấn riêng rõ ràng ai đi inbox như này

Hà Thanh Xuân tên thật là Trần Thị Thanh Xuân, sinh năm 1988 tại TP. Hồ Chí Minh. Sở hữu giọng hát trữ tình ngọt ngào và gương mặt xinh đẹp, nữ ca sĩ sớm bén duyên nghệ thuật từ năm 17 tuổi. Khi đang là sinh viên năm 2, còn ngồi trên ghế nhà trường cô đã phát hành bản thu âm đầu đời và liên tiếp ra mắt Album Ký ức dòng sông.

Sau khi tốt nghiệp Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh và đoạt giải 4 cuộc thi Tiếng hát truyền hình Thành phố 2005. Hà Thanh Xuân không chạy theo xu hướng nhạc trẻ mà định hình phong cách âm nhạc có phần sâu lắng, nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, cô dành tình yêu lớn cho thể loại nhạc vàng và bolero.

Năm 2010, Hà Thanh Xuân rời Việt Nam sang Mỹ định cư. Bằng tài năng được khẳng định trong nước, cô trở thành giọng ca độc quyền cho một trung tâm nhạc đình đám hải ngoại trong vòng 6 năm. Cũng nhờ được hỗ trợ nên tên tuổi của cô dần lên top đầu các ca sĩ hát nhạc trữ tình - bolero hải ngoại. Thời gian này cô phát hành album Mưa và được tài trợ một phần cho liveshow riêng cô vào năm 2013 và 2015. Ngoài ca hát, Hà Thanh Xuân cũng tham gia đóng kịch và về Việt Nam tham dự gameshow.
************

Cuộc gọi cầu cứu của cô gái bị cưỡng bức

Hàn QuốcCô gái bị bắt cóc, cưỡng hiếp đã gọi điện thoại cầu cứu nhưng 13 tiếng sau cảnh sát mới đến hiện trường, không thể ngăn chặn vụ án thương tâm năm 2012.

Ngô Nguyên Xuân (Wu Yuanchun), 42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, từng làm nông và tạp vụ trước khi đến Hàn Quốc làm thuê tại các công trường xây dựng, kiếm được khoảng 1,5 đến 2 triệu won một tháng, dành dụm tiền gửi về cho vợ con ở quê. Từ năm 2007, Xuân lần lượt sang Hàn Quốc ba lần, bắt đầu làm việc ở thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi từ tháng 5/2010.

Khoảng 22h40 ngày 1/4/2012, Xuân ở nhà uống rượu say, ra ngoài đổ rác rồi nảy ý đồ cưỡng hiếp phụ nữ. Hắn nấp sau cột điện trước nhà để đợi mục tiêu. Thấy một cô gái người Hàn Quốc đi làm về ngang qua, Xuân đột ngột xông tới kéo vào căn nhà hắn thuê trọ. Giữa chừng trong lúc gây án, Xuân ra ngoài, cô chớp cơ hội khóa cửa và gọi cảnh sát lúc 22h58.

Sau khi nối máy, cô nói bị một người đàn ông lạ bắt cóc, xâm hại. Cô mô tả mình đang ở một ngôi nhà nằm giữa sân chơi công cộng và trường tiểu học ở khu vực Jidong. Tuy nhiên, cảnh sát liên tục xác nhận lại thông tin, hỏi vị trí cụ thể. Bỗng Xuân phá cửa vào, cảnh sát nghe thấy tiếng cô gái van xin: "Tôi sai rồi, chú ơi, tôi sai rồi". Câu nói cuối cùng của cảnh sát là: "Xin hãy nói lại địa chỉ một lần nữa".

Lúc này, thời gian hội thoại là 1 phút 20 giây, sau đó trong điện thoại chỉ có tiếng kêu khóc, la hét cầu cứu của cô gái và tiếng đánh đập. Đến 7 phút 36 giây cuộc gọi mới kết thúc.

5h sáng 2/4/2012, sau khi cưỡng hiếp, Xuân hại chết nạn nhân. Lo lắng sau khi bị bắt, số tiền 7 triệu won kiếm được sẽ bị lấy mất, Xuân tiêu hủy chứng cứ. 11h50 cùng ngày, cảnh sát ập vào nhà Xuân, phát hiện hắn đang thao tác với 14 túi nylon trong phòng tắm.

Ngôi nhà trọ gây án của Xuân tại Suwon. Ảnh: Segye

Ngôi nhà trọ gây án của Xuân tại Suwon. Ảnh: Segye

Nạn nhân được xác định là cô gái 28 tuổi, làm nhân viên tạm thời trong một công ty điện thoại di động với mức lương 1,7-1,8 triệu won/tháng. Cô vừa phải gánh món nợ của bố vừa phải chăm sóc mẹ và em trai.

Hàng xóm cho biết nghe thấy tiếng phụ nữ kêu cứu phát ra từ nhà Xuân nhưng không báo cảnh sát vì cho rằng đó là cuộc cãi vã giữa vợ chồng.

Lúc 5h sáng 2/4/2012, Xuân được nhìn thấy ra khỏi nhà tìm mua túi nylon màu đen cỡ lớn. Sau khi chủ cửa hàng nói không có, Xuân bỏ đi.

Những người hàng xóm của Xuân ở Suwon cho biết hắn là người trầm tính và thích uống rượu một mình. Cảnh sát tìm thấy một chai rượu, ảnh phụ nữ khỏa thân và băng vệ sinh tại nhà hắn.

Vụ án khiến người dân và truyền thông Hàn Quốc xôn xao, bày tỏ phẫn nộ trước sự bất lực của cảnh sát khi không hành động kịp thời dẫn đến cái chết thương tâm.

Một cuộc kiểm tra phát hiện có khoảng 20 nhân viên túc trực tại trung tâm khẩn cấp lúc đó nhưng không có phản ứng nào trong 8 phút quan trọng sau cuộc gọi của cô gái. Hiện trường vụ án chỉ cách đồn cảnh sát gần nhất 7 phút. Tuy nhiên, khoảng 13 tiếng đồng hồ sau khi cuộc gọi được thực hiện, cảnh sát mới có mặt.

Phía cảnh sát bị nghi ngờ cố gắng che đậy vụ việc. Sau khi án mạng được báo chí đưa tin, ngày 4/4/2012, cảnh sát nói dối rằng cuộc gọi chỉ kéo dài 15 giây và nạn nhân chưa thể nói rõ vị trí. Ngày 5/4/2012, cảnh sát tuyên bố điện thoại bị ngắt sau 1 phút 20 giây và công khai đoạn ghi âm dài 80 giây, nói dối rằng nạn nhân đã tắt máy sau khi nói "Tôi sai rồi, chú ơi, tôi sai rồi". Ngày 6/4/2012, trước áp lực dư luận, phía cảnh sát thừa nhận cuộc gọi kéo dài hơn 7 phút và công bố bản ghi âm đầy đủ.

Theo phân tích, nạn nhân rất có thể đã vờ tắt máy khi Xuân phá cửa vào, vứt điện thoại trên sàn, hy vọng cảnh sát có thể truy dấu điện thoại và tìm thấy vị trí của cô.

Gia đình nạn nhân cho biết đến 3h sáng 2/4/2012, cảnh sát mới bắt đầu tìm kiếm và chỉ cử hai xe cảnh sát với 5 sĩ quan. Họ dừng hoạt động tìm kiếm khi chỉ còn cách hiện trường 10 m. Đến 6h sáng, cảnh sát cử người đi tìm kiếm lần nữa. Số lượng cảnh sát được điều động tăng lên 10 người, sau đó lên 35 người.

Ông Cho Hyun Oh, Giám đốc Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc, phải công khai xin lỗi và hứa cải tổ hệ thống để cảnh sát phản ứng nhanh nhạy hơn và hiệu quả hơn trong việc xử lý các cuộc gọi báo án khẩn. Sau đó, trước sức ép dư luận, ông Cho buộc phải từ chức ngày 9/4/2012.

Ngô Nguyên Xuân sau phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: News1

Ngô Nguyên Xuân sau phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: News1

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/6/2012, Xuân bị kết án tử hình vì cưỡng hiếp, giết người và phân xác. Bên công tố lập luận rằng Xuân phân xác suốt 6 tiếng cho thấy hắn dường như có động cơ khác, bởi nếu đơn thuần phi tang, hắn sẽ cố gắng làm càng nhanh càng tốt.

Điều tra sâu hơn, khả năng Xuân "buôn bán nội tạng" được loại trừ. Xuân cũng bị nghi ngờ liên quan một số vụ mất tích, giết người khác nhưng cảnh sát không tìm ra bằng chứng nào sau khi tiến hành điều tra diện rộng.

Trong phiên tòa phúc thẩm vào tháng 10/2012, thẩm phán bác lập luận Xuân đã lên kế hoạch sát hại nạn nhân để "buôn bán nội tạng", hạ mức án từ tử hình xuống tù chung thân.

Tuệ Anh (Theo Koreatimes, Chosun)


**************

Vú nàng lớn chưa?

Ngữ Yên ( SaiGonNhỏ )

Để khỏi hiểu lầm, xin nói ngay câu ca dao giới thiệu về món đặc sản của Côn Đảo: “Ai qua Đất Thắm, Bãi Bàng/ Hỏi thăm Ông Đụng vú nàng lớn chưa?” “Dú” nàng là loại ốc một mảnh (univalve), đặc sản của hòn đảo này. Đất Thắm, Bãi Bàng và Ông Đụng – ở “xứ” Vungtau Hilton một thời – là ba bãi biển có nhiều đá ghềnh cho loài ốc ngon bá cháy kia chọn làm quê hương.

Nếu từng đến Nha Trang, từng ra ngắm trời mây nước đá chồng ở Hòn Chồng, quý vị sẽ hình dung được cảnh đá ghềnh ở các bãi biển vừa nêu. Hòn Chồng cũng có ốc vú nàng, nhưng không nhiều bằng Côn Đảo. Tưởng cũng nên nói ngang qua các bãi biển có đá ghềnh của Côn Đảo. Bãi Đất Thắm thuộc về Vườn Quốc Gia Côn Đảo. Đó là một trong top mười bãi biển Đông Nam Á “hoang sơ, thân thiện với môi trường,” theo như đánh giá của tờ Independent (Anh Quốc). Muốn đến, trước tiên là được phép ban quản lý Vườn Quốc Gia, rồi phải leo hơn sáu cây số, mới tiếp cận được bãi biển này.

Còn Bãi Bàng là nơi đổ ra biển của một con suối cùng tên, nằm ở phía Tây Bắc đảo. Bãi Bàng được coi là trạng thái rừng giàu nhất Côn Đảo về thực vật, động vật và sinh vật biển. Trên các ghềnh đá núi lửa này, vú nàng đóng đầy. Ông Đụng là một bãi biển cảnh quan thoáng đãng nằm ở phía Tây hòn đảo. Tên bãi biển xuất phát từ một sự tích bi thảm. Đụng, theo truyền thuyết, là tên một người đàn ông hoang đàng con nhà giàu. Cha mẹ ông ta muốn kềm hãm tánh khí ấy, cưới cho ông một người vợ tánh tốt nhưng võ nghệ đầy mình. Bị vợ đánh mỗi lần phung phí, ông Đụng âm mưu giết vợ bằng cách cho một quả dừa rụng ngay đầu bà ta. Vợ chết, hối hận, Đụng ra quan tự thú. Mãn tù, hoang phí riết, cuối cùng Đụng phá sản và đi ăn mày chết bờ chết bụi…

Đụng vú nàng không khó nhưng lấy vú nàng không dễ vì nàng bám cứng ngắt vào đá (ảnh: Tim Graham/Getty Images)

Ba bãi biển trên đều giàu ốc vú nàng. Đó là loài ốc “lãnh chúa”, cát cứ, không khai thác đại trà được, chỉ có thể khai thác từng con, nên khan hiếm. Thế là có nhiều kẻ đánh tráo con ốc vú nàng (true limpet) bằng con ốc đụn (top-shell). Nhờ đó, ốc đụn đội lên gấp đôi giá ốc hương ngay tại Cù Lao Chàm, Hội An.

Sự tình của loài ốc có cái tên hấp dẫn này không thua gì cái ngon khi ta nhấm nháp chúng. Vừa ăn mà vừa nghe sự tình ấy, có lẽ cái ngon sẽ càng ngon hơn. Vú nàng, như đã nói, là ốc một mảnh, phân biệt với ốc hai mảnh. Vỏ ốc giống như một chiếc nón lá úp trên đá. Do hình dáng đó mà người Việt đặt cho nó cái tên thật sexy: “Vú nàng”.

Ốc có tính lãnh chúa nên chúng sống thưa thớt, chọn một lõm đá cố định làm chỗ an cư. Kẻ nào “xâm lược” sẽ xảy ra đánh nhau. Bên thắng cuộc thường là con ốc “địa chủ”. Ốc “thực dân” phải đi chỗ khác. Vũ khí của chúng là các xúc tu mọc chung quanh bộ phận áo viền (mantel) của ốc. Ốc thường sống ở vùng có triều lên xuống rõ rệt. Đặc tính tuyệt vời nhất của ốc là sống sót trước sóng gió. Do đó chúng được Trời sanh một cái chưn trụ chặt trên đá khi triều lên, sóng biển đập vào nơi chúng sống. Dân nhà võ gọi đó là chưn tấn. Có thể nói vú nàng là loài xuống tấn vô địch. Lực bám chặt vào đá đạt đến 5 kg mỗi phân vuông. Tổng lực để bị xô dạt khỏi chỗ đang trụ lên đến cả trăm ký. Ốc sẽ chết nếu bị lật ngửa.

Vì tập tính như thế nên không thể khai thác số nhiều. Tôi thường ăn loại ốc này ở biển Đại Lãnh, Khánh Hòa. Bên phải và bên trái biển Đại Lãnh đều có bãi đá ghềnh. Đó là một bãi biển đẹp nhất Việt Nam và đẹp bền vững nhờ không có du khách vãng lai. Biển lại trong xanh. Nằm dọc theo bờ biển cả trăm thước là một nhánh sông nhỏ, cạn, rồi mới ôm cua đổ nước ra biển. Dịch vụ tắm nước ngọt thường bị ế là do con sông này.

Thịt vú nàng ngon tuyệt cú mèo (ảnh: VW Pics/Universal Images Group via Getty Images)

Ngày xưa, sau ngày 30 Tháng Tư 1975, có một chuyến xe lửa mà chúng tôi quen gọi là tàu chợ, phân biệt với tàu Bắc-Nam, sáng sớm chạy từ Nha Trang ra tới Tuy Hòa rồi quay lại. Nhà tôi xế đối diện nhà ga. Muốn đi “cọp” chịu khó leo lên mui. Khi xe qua hầm Cổ Mã, chịu khó nằm dán người lên mui. Qua hầm đến ga Đại Lãnh, tàu bắt đầu chạy chậm lại. Khỏi cửa hầm vài chục thước, những kẻ đi cọp tắm biển sẽ một, hai, ba, nhảy. Từ đó thả bộ ra ghềnh đá ở chân đèo Cổ Mã. Ghềnh nằm nửa cạn nửa nước.

Muốn ăn ốc vú nàng ở bãi đá Đại Lãnh chọn chuyến tàu này, nhảy ở chỗ đó là trúng phóc. Mỗi người đi ăn ốc cần trang bị thật nhiều chanh xắt sẵn thành miếng đựng trong một bịch nylon và một con dao U.S. Thời đó chưa có dao Thái Lan. Khi đến biển, bịch nylon chanh được cột ngang lưng quần tắm.

Ốc vú nàng thường nằm ở chỗ sóng đánh từng đợt vào các hòn đá. Chờ sóng đánh qua một con là xuống dốc đá dùng dao miết dọc theo thành đá, nơi con vú nàng bám. Khi dao đã nằm bên dưới chiếc vú ấy, chỉ cần nạy con ốc lên thật nhẹ nhàng. Không có dao thì bó tay, vì như nói ở trên, lực bám lên đến cả trăm ký. Sau đó, chỉ cần ngửa chiếc “dú” ấy lên, vắt vào vài giọt chanh, dùng dao khoét thịt ốc khỏi vỏ, là ăn. Trời! Thịt ốc ngon phải biết. Vừa dòn ở cái chưn tấn, vừa ngọt thịt, vừa mặn nước biển, vừa chua chanh. Không có khoảnh khắc nào khoan khoái bằng. Mọi sự khổ sở của cuốc rẫy, của hái củi, của đốn cây hầm than suốt tuần qua biến mất.

Vú nàng nướng mỡ hành (dulichviet)

Bên dưới chỗ bám của vú nàng thường là vương quốc của hà, còn gọi là hàu nhỏ. Chỗ đám hà ấy phải hết sức cẩn thận khi giẫm chân lên. Chỉ cần sóng đẩy trượt chân một chút là coi như máu me đầy: Hàu cắt. Nhưng bù lại, hàu cũng đóng trên những hòn san hô già, nhỏ, nằm chơ vơ trên những hòn san hô lớn chôn sâu trong cát dưới biển. Rinh hòn san hô đầy hàu sữa ấy lên bờ đá, tha hồ, ngồi cạy từng con, vắt từng miếng chanh, ăn cho đến khi không còn sót con nào.

Hàu nhỏ này là một trong những kẻ thù của vú nàng. Chúng có khi đóng xa lên khỏi mực nước, lấn đất của vú nàng. Chỗ nào hàu bám coi như chỗ đó vú nàng hết đất sống. Là loài ốc sống nửa cạn nửa nước – cạn để lấy oxy, nước để bù nước cho cơ thể – để bảo vệ lãnh thổ, vú nàng phải thịt chúng từ thuở còn thơ. Y như loài người ăn hột vịt lộn.

Thực ra làm món gì cũng không ngon bằng vú nàng tái chanh ăn ngay khi cạy lên (dulichviet)

Vú nàng gần đây còn được phát hiện một đặc tính hấp dẫn không kém: Có răng. Loài ốc này sống trên đá và nuôi thân bằng tảo mọc trên đá. Do phải cạp đá suốt thời gian triều cường mà sống nên Trời sanh cho chúng cái hàm răng siêu cứng. Nghiên cứu của giáo sư Asa Barber, Đại học Portsmouth, hàm răng của vú nàng bền chắc từ 3 đến 6.5 gigapsacal, so với tơ nhện được cho là chắc nhất từ trước tới nay đo chỉ tới 1,3 gigapascal. Sợi tơ nhện thường được dệt áo giáp chống đạn. Bây giờ hợp chất goethite từ răng vú nàng tạo ra nhiều triển vọng khác. Ông giáo Barber cho biết những sợi goethite ấy mỏng bằng 1% sợi tóc và hàm răng chứa những cái cào ấy hình cong, chỉ dài chừng hơn 1 mm.

Bãi đá chồng ngay chân hòn Cổ Mã còn dễ thương ở chỗ có một hỏm đá to bằng cái chảo chiên đồ ăn ở nhà. Một con suối rất nhỏ từ núi chảy xuống hỏm đá ấy suốt ngày đêm. Khát nước do ở biển lâu giờ, bụng lưng lửng thịt vú, thịt hàu, chỉ cần tới đây làm vài vốc nước suối đã khát gì đâu! Khoảng ba giờ chiều, tàu sắp vào ga Đại Lãnh, kéo còi, cả bọn lật đật lên bờ, chạy thục mạng vô ga. Nhờ chế độ bán vé trên tàu nên lại có thể đi cọp cả chuyến khứ lẫn chuyến hồi bằng cách leo lên mui…

_______

Sách tham khảo: Joseph Heller, Sea Snails – A Natural History, Chapter 3, p. 37. Springer, 2015


****************

Cảnh sát Mỹ mất dấu cặp đôi vượt ngục


Cảnh sát trưởng hạt Lauderdale ở bang Alabama (Mỹ) ngày 6.5 cho biết họ đã mất dấu cặp đôi trốn khỏi nhà tù hạt Lauderdale hôm 29.4, sau khi chiếc xe mà hai người này dùng để bỏ trốn bị cẩu đi.

Theo AFP, cặp đôi gồm tù nhân Casey White (38 tuổi) và quản tù Vicky White (56 tuổi).

Cảnh sát Mỹ mất dấu cặp đôi vượt ngục - ảnh 1

Quản tù Vicky White (trái) và tù nhân Casey White

AFP

Chiếc xe được phát hiện ngày 29.4 ở bang Tennessee, cách nhà tù 2 giờ lái xe, nhưng mới chỉ được xác định là của bà Vicky White hôm 5.5. Nhà chức trách chưa biết cặp đôi đã dùng phương tiện nào sau khi bỏ lại chiếc xe, nhưng nói rằng họ không còn ở trong khu vực.


*************

Mua nhà tiểu bang nào rẻ nhất năm 2022?

May 8, 2022

DETROIT, Michigan (NV) – Đại dịch COVID-19 làm đau đầu người muốn mua nhà. Giá cao, nhà ít, khiến nhiều người không mua nổi.

Nhưng nếu ai sẵn sàng dọn đi xa, bảng xếp hạng 10 tiểu bang giá nhà rẻ nhất mới công bố có lẽ sẽ đem lại chút hy vọng cho họ, theo đài KTLA hôm Thứ Bảy, 7 Tháng Năm.

Nhà ở Nolensville, Tennessee. (Hình minh họa: Danielle Dolson/Unsplash)

Rocket Mortgate, công ty cho vay tiền mua nhà, đưa ra bảng xếp hạng 10 tiểu bang giá nhà rẻ nhất năm 2022 sau khi phân tích giá nhà biệt lập năm 2021, chỉ số chi phí sinh hoạt, chỉ số giá nhà mỗi tiểu bang, và lợi tức trung bình của gia đình ở tất cả 50 tiểu bang.

Kết quả phân tích dự báo Tennessee sẽ là tiểu bang mua nhà rẻ nhất năm nay, nhờ chi phí sinh hoạt thấp, không thu thuế lợi tức, và thuế nhà thấp.

Theo sau Tennessee lần lượt là Illinois, Oklahoma, Ohio, Texas, Virginia, Indiana, Delaware, Iowa và Mississippi.

Ở hướng ngược lại, tiểu bang mua nhà đắt nhất năm 2022 là Oregon, kế đến là New Mexico, Alaska, Utah, Hawaii, Nevada, Kentucky, South Carolina, Massachusetts, và New York.

Nói đến mua nhà giữa lúc thị trường đang “nóng” như hiện nay, Rocket Mortgate khuyên chọn khu phố tốt, chứ không chỉ chăm chú vào căn nhà, vì nhà nằm trong khu phố tốt sẽ giữ được giá khi thị trường hạ nhiệt. (Th.Long) [qd]


************

Tượng đài điện ảnh’ Hàn Quốc qua đời sau hai ngày hôn mê


Theo Soompi, nữ diễn viên Kang Soo Yeon qua đời chiều 7.5 sau hai ngày nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Không khí đau buồn vì sự ra đi của minh tinh 56 tuổi đang bao trùm cả làng giải trí xứ kim chi.

‘Tượng đài điện ảnh’ Hàn Quốc qua đời sau hai ngày hôn mê  - ảnh 1

Sự ra đi của Kang Soo Yeon được xem là nỗi mất mát lớn đối nền điện ảnh Hàn Quốc

yonhap news

Truyền thông Hàn tiết lộ Kang Soo Yeon trút hơi thở cuối cùng vào lúc 15 giờ ngày 7.5 tại bệnh viện Gangnam Severance. Ảnh hậu xứ kim chi ra đi trong vòng tay của gia đình. Các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh, dẫn đầu là Kim Dong Ho - cựu chủ tịch Liên hoan phim Quốc tế Busan, đã lên kế hoạch tổ chức tang lễ cho minh tinh 56 tuổi tại Bệnh viện Samsung Seoul. Theo Soompi, tang lễ của “tượng đài điện ảnh” xứ Hàn dự kiến diễn ra vào ngày 11.5 tới.

Trước đó, ngày 5.5, Kang Soo Yeon được phát hiện tại nhà riêng ở khu Apgujeong, Gangnam, Seoul (Hàn Quốc) trong tình trạng bất tỉnh, tim ngừng đập. Cô nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, nữ diễn viên hôn mê liên tục và phải nằm trong phòng điều trị đặc biệt. Sau hai ngày nguy kịch, minh tinh mãi mãi không tỉnh lại. Sự ra đi của Kang Soo Yeon trở thành cú sốc lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc. Cô được biết đến là “tượng đài điện ảnh” xứ kim chi, góp phần đưa phim điện ảnh Hàn Quốc đến gần với quốc tế.

‘Tượng đài điện ảnh’ Hàn Quốc qua đời sau hai ngày hôn mê  - ảnh 2

Nữ nghệ sĩ này là niềm tự hào của điện ảnh Hàn Quốc

yonhap news

Kang Soo Yeon sinh năm 1966, cô bắt đầu đóng phim với tư cách là diễn viên nhí rồi nổi tiếng với các bộ phim: Whale Hunting 2, Mimi and Cheolsu's Youth Sketch, All That Falls Has Wings, Girls' Night Out… Nhắc đến Kang Soo Yeon là nhắc đến một trong những ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên vươn tầm quốc tế. Nghệ sĩ nổi tiếng với vai chính trong The Surrogate Woman - tác phẩm giúp cô nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 44.


**************
Lady Gaga hát chính cho nhạc phim của Tom Cruise
 
Lady Gaga phát hành MV "Hold My Hand", nhạc phim bom tấn hành động "Top Gun: Maverick" do Tom Cruise đóng chính.



MV phát hành ngày 6/5, do đạo diễn Joe Kosinski của Top Gun: Maverick chỉ đạo thực hiện. Nữ ca sĩ diện áo phi công và hát bên những máy bay chiến đấu biểu tượng của thương hiệu phim hành động. Bên cạnh các cảnh quay Lady Gaga, êkíp lồng ghép nhiều phân đoạn của bộ phim. Người xem cũng được hồi tưởng những cảnh quay của phần Top Gun năm 1986.

Lady Gaga trực tiếp viết lời ca khúc cùng nhạc sĩ Bloodpop. Hai người mô tả bài hát giống "một lá thư tình cho thế giới trong và sau thời kỳ khó khăn". Trên trang cá nhân, Gaga cho biết mất nhiều năm thực hiện ca khúc.

Đa phần giới chuyên môn nhận xét tích cực về ca khúc. Cây viết Lars Brandle của Billboard nhận xét Hold My Hand gợi nhớ các tác phẩm như Take My Breath Away của Berlin hay Danger Zone của Kenny Loggins.

Top Gun: Maverick là một trong những phim Hollywood chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19, phải lùi lịch ra rạp gần hai năm. Khâu sản xuất kéo dài khiến dự án bị đội vốn. Tác phẩm sẽ phát hành tại Mỹ vào ngày 27/5, trùng dịp lễ Memorial Day (Lễ Chiến sĩ trận vong). Trong phim, Tom Cruise tiếp tục vào vai chàng phi công Pete Mitchel như phần một phát hành 35 năm trước. Mitchel bước vào nhiệm vụ mới sau khi hội ngộ Bradley (Miles Teller) - con trai người bạn quá cố.

*************
Giận bạn trai, tôi tới ngủ cùng cô bạn thân, nửa đêm bất ngờ thấy điều không thể tưởng tượng nổi
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	48.5 KB
ID:	2050357  
Giận bạn trai, tôi tới ngủ cùng cô bạn thân, nửa đêm đứng tim thấy người trong tủ bước ra. Cô gái chia sẻ, ngủ được một giấc, tôi giật bắn người tỉnh dậy khi nghe tiếng “két” trong phòng như có ai đó mở cửa. Yên lặng mở mắt ra nhìn, tôi run lẩy bẩy khi nhìn thấy một bóng đen đang từ trong tủ quần áo của Hoài bước ta.

Tôi và người yêu bên nhau hơn 1 năm nay nhưng mấy tháng gần đây chúng tôi thường xuyên cãi nhau. Cũng vì hai đứa đang bàn tính kế hoạch kết hôn, có rất nhiều vấn đề, khúc mắc nảy sinh.

Từ chuyện tổ chức đám cưới ra sao, thủ tục như thế nào, cho đến cuộc sống sau này khi đã trở thành vợ chồng thuê nhà ở đâu, tiền nong chi tiêu, tiết kiệm, vấn đề gì cũng phức tạp, rắc rối.

Tối hôm kia, tôi lại cãi nhau với Huấn, người yêu tôi, vì anh cứ đòi cưới nhau xong phải đón mẹ anh lên ở cùng luôn. Còn tôi nghĩ bà vẫn khỏe mạnh, vợ chồng son cũng cần được riêng tư. Hơn nữa mới lấy nhau còn nhiều vấn đề chưa dung hòa được, lại thêm mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thì chắc chúng tôi bỏ nhau sớm.

Vậy mà người yêu không nghe, anh trách tôi ích kỉ, chỉ biết nghĩ cho bản thân, không thương mẹ anh. Bị Huấn chụp mũ như vậy tôi khó chịu lắm, rõ ràng phương án của tôi hợp tình hợp lý hơn hẳn.

Chúng tôi cãi nhau, người yêu đùng đùng bỏ về. Ở phòng trọ khó chịu mãi không ngủ được, tôi quyết định đến nhà cô bạn thân để trút bầu tâm sự.

Khi tôi đến nơi thì Hoài vẫn chưa ngủ. Cô ấy bất ngờ lắm nhưng vẫn mời tôi vào nhà. Tôi bức xúc không kiềm chế được trút hết bầu tâm sự với Hoài. Ấy vậy mà Hoài lại bênh Huấn, bảo tôi có gì từ từ thương lượng, đừng để mất một người bạn trai tốt như Huấn. Nói chuyện chán chê, tôi mệt quá lăn ra ngủ, hai đứa nằm chung một giường.

Ngủ được một giấc, tôi giật bắn người tỉnh dậy khi nghe tiếng “két” trong phòng như có ai đó mở cửa. Yên lặng mở mắt ra nhìn, tôi run lẩy bẩy khi nhìn thấy một bóng đen đang từ trong tủ quần áo của Hoài bước ta. Lẽ nào là trộm đến phục kích sẵn trong phòng trọ của Hoài?

Lúc đó không hiểu tôi lấy đâu ra dũng khí, lập tức bật đèn pin điện thoại soi thẳng và mặt hắn ta. Bốn mắt nhìn nhau, tôi nhận ra khuôn mặt ấy không thể xa lạ. Chính là Huấn!

- Giữa anh với Hoài không có gì cả. Lúc tối từ chỗ em về, anh thấy trong lòng không thoải mái, lại đi qua nhà cô ấy nên rẽ vào xin cô ấy lời khuyên. Nghĩ rằng cô ấy là bạn thân của em, có thể khuyên nhủ em giúp anh.

Huấn giải thích, Hoài gật đầu đồng tình. Đang giãi bày thì tôi đến, không muốn tôi nghi ngờ, Huấn trốn vào tủ quần áo, định đợi chúng tôi ngủ say thì lén ra về. Ai ngờ bị tôi bắt quả tang.


Vấn đề là họ liên lạc với nhau sau lưng tôi, không hề cho tôi biết. Hơn nữa đêm hôm khuya khoắt, trai đơn gái chiếc trong cùng một phòng, nghĩ sao cũng thấy không thoải mái.

Bực bội và có phần ghen tuông nên tôi đã lên tiếng trách móc Hoài và Huấn mấy câu. Ai ngờ anh ta không biện minh cho mình nhưng lại bênh Hoài chằm chặp:

- Hai người là bạn thân nhưng anh thấy cô ấy chín chắn người lớn, bao dung và biết khi sinh hơn em nhiều. Cô ấy bảo nếu ở vào hoàn cảnh của em thì sẽ đồng ý đón mẹ chồng lên ngay lập tức, để bà ở quê một mình lủi thủi rất buồn.

Thủ tục đám cưới cô ấy cũng không yêu cầu gì, chỉ cần vợ chồng thương yêu nhau là được. Sao em không học hỏi cô ấy một chút?

Tôi tức đến tím tái cả người. Hóa ra là trong những lần tâm sự với Hoài thì người yêu tôi Huấn đã ngầm so sánh tôi với cô ta và chê trách bạn gái đòi hỏi, yêu sách. Đề nghị tôi đưa ra đâu phải vô lý phải không mọi người?

Bực nhất là bây giờ thái độ của Huấn kiểu rất bất cần. Không hiểu rõ anh ta đã chán tôi hay có tình ý với Hoài mà không còn thiết tha gì đến đám cưới, bảo tôi muốn nghĩ gì thì nghĩ, muốn làm gì thì làm. Nếu tôi đòi chia tay, chắc anh ta cũng đồng ý ngay.

Tôi buồn và thất vọng quá vì người yêu cùng cô bạn thân của mình. Một người đàn ông như thế, tôi có nên cố chất làm đám cưới không?
*************
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)
KANA MOMONOGI NUDE TRONG PHÒNG CHỤP (P1)


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm