Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 09 -9 -2023..

XXX

hcm-giongphim***************

Chỉ một cáo buộc của nữ hành khách, cảnh sát lập tức lên máy bay khi vừa hạ cánh, tiếp viên bị áp giải: Hé lộ quy tắc nghiêm ngặt ngành hàng không



Một cảnh sát cho biết vụ việc liên quan đến "một thiếu niên, một chiếc điện thoại và một tiếp viên hàng không".


Chính quyền liên bang và cảnh sát bang Massachusetts, Mỹ, đang tiến hành điều tra “hành vi phạm tội tiềm tàng” trên một chuyến bay của hãng hàng không American Airlines. Theo cảnh sát, máy bay khởi hành từ Charlotte, Bắc Carolina đến Boston vào ngày 2/9.

Các nhà chức trách chưa công bố thông tin chi tiết về vụ việc. Nhưng đài tin tức địa phương Boston 25 đưa tin rằng một hành khách đã cáo buộc có camera giấu kín trong nhà vệ sinh trên máy bay.

Một cảnh sát trong đơn vị tiếp nhận vụ việc trả lời cơ quan truyền thông địa phương WSOC-TV rằng vụ việc liên quan đến “một trẻ vị thành niên, một chiếc điện thoại và một tiếp viên hàng không”.

Một hành khách chia sẻ với Boston 25 rằng một nam tiếp viên hàng không đã ngăn một cô gái vào nhà vệ sinh với lý do anh ta cần rửa tay. Cô gái đã sử dụng nhà vệ sinh sau nam tiếp viên này. Sau đó, mẹ của cô đã ngăn các hành khách khác sử dụng nhà vệ sinh và cảnh báo họ bên trong có camera giấu kín.

Khi chiếc Airbus A321 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Boston Logan vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương), cảnh sát và nhân viên hàng không đã kiểm tra nhà vệ sinh trước khi nam tiếp viên bị tình nghi được áp giải xuống sân bay.

Cảnh sát bang Massachusetts cho biết các sĩ quan đã tiếp cận máy bay ngay khi nó hạ cánh và bắt đầu điều tra. Cơ quan này cho biết thêm rằng việc xử lý hành vi phạm tội xảy ra trong các chuyến bay là trách nhiệm của chính quyền liên bang.

Trong một tuyên bố được chia sẻ với Insider, hãng hàng không American Airlines cho biết họ đang xem vụ việc này “rất nghiêm túc”. Hãng cho biết chuyến bay 1441 đang được cơ quan thực thi pháp luật tiến hành điều tra.

“Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và đang hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật trong quá trình điều tra. Vì an toàn và an ninh là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, hãng này cho biết.

Đối với ngành hàng không nói chung và nước Mỹ nói riêng, trước khi chính thức trở thành thành viên phi hành đoàn, các nam/nữ tiếp viên phải được huấn luyện rất nghiêm ngặt.

Họ phải trải qua nhiều giờ huấn luyện căng thẳng, vượt qua những bài kiểm tra khốc liệt, thậm chí phải học cả khả năng tự vệ để đảm bảo an toàn cho hành khách và bản thân.

Vì thế, các tiếp viên luôn phải tuân thủ những quy tắc an toàn bay, đồng thời đảm bảo sự thoải mái cho hành khách trên chuyến bay. Những sai phạm ảnh hưởng đến an nguy và quyền lợi của khách hàng là điều tối kỵ đối với các tiếp viên hàng không.


**************

Thời xưa trong cung không có chợ, các phi tần tiêu tiền hàng ...

MINH HẰNG

Nhà Thanh là triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Trung Quốc. Triều đại này kéo dài gần 300 năm và đỉnh cao là thời kỳ "Khang – Càn thịnh thế" với sự trị vì của ba vị hoàng đế tài giỏi gồm Khang Hi, Ung Chính và Càn Long. Trên thực tế, nhiều bộ phim truyền hình cổ trang làm về triều đại này.

Các hoàng đế nhà Thanh có nhiều phi tần trong hậu cung. Vào triều đại này, việc phân cấp trong hậu cũng được đặt ra rõ ràng. Số lượng từ hoàng hậu, phi tần, quý nhân… đều đã được quy định cụ thể.

Theo đó, trong hậu cung của nhà Thanh chỉ được phép có một hoàng hậu, một hoàng quý phi, hai quý phi, bốn phi và sáu tần. Khi những vị phi tần này chết hoặc phạm sai lầm, bị giáng chức, những người khác có thể được thăng chức thay thế họ. Ngoài ra, những cấp bậc thấp hơn như quý nhân, thường tại, đáp ứng thường không có giới hạn cụ thể về số lượng.

Thời xưa trong cung không có chợ, các phi tần tiêu tiền hàng tháng ở đâu? - Ảnh 1.

Hậu cung nhà Thanh có quy định chỉ có duy nhất một hoàng hậu.

Vào thời nhà Thanh, các phi tần trong hậu cung được chia thành những cấp bậc khác nhau. Do đó, vương triều này cũng có quy định về tiêu chuẩn thăng cấp trong cung. Nếu vị phi tần đó sinh được hoàng tử thì đây có thể là "thành tích" quan trọng để hoàng đế thăng cấp cho họ. Ngoài ra, địa vị của gia tộc cũng quyết định các phi tần có tiêu chuẩn thăng tiến trong hậu cung.

Các mỹ nhân trong hậu cung của hoàng đế nhà Thanh hầu hết sẽ được tuyển chọn từ con cháu của Bát Kỳ Mãn Châu trong độ tuổi 13 - 17. Ngoài ra, còn có các cô gái người Hán, người Mông Cổ cũng được lựa chọn tiến cung. Việc được chọn vào trong cung đã không dễ, nhưng việc được thăng tiến ở nơi toàn mỹ nhân có gia thế lớn lại càng khó hơn.

Thời xưa trong cung không có chợ, các phi tần tiêu tiền hàng tháng ở đâu? - Ảnh 2.

Các phi tần trong cung đều được lựa chọn kỹ lưỡng. Họ đều có dung mạo xinh đẹp và hầu hết xuất thân trong các gia đình có địa vị.

Các cấp phi tần khác nhau trong hậu cung của nhà Thanh cũng quyết định mỗi người có mức thu nhập, tiêu chuẩn ăn uống, số lượng người hầu, môi trường sống… không giống nhau.

Chẳng hạn, về mức thu nhập cơ bản, hoàng hậu được nhận khoảng 1.000 lạng bạc mỗi năm, hoàng quý phi là 800 lạng bạc. Ngoài ra, quý phi mỗi người sẽ nhận được 600 lạng bạc, hàng phi được 300 lạng, hàng tần được 200 lạng bạc. Còn lại, đối với quý nhân được cấp phát 100 lạng bạc, người ở vị trí thường tại nhận được 50 lạng bạc và cuối cùng đáp ứng nhận được 30 lạng bạc mỗi năm.

Đương nhiên, trên đây chỉ là mức thu nhập cơ bản của các phi tần. Bởi thu nhập của họ không cố định. Nếu vào dịp lễ lớn, sinh nhật của phi tần hoặc khi sinh được hoàng tử, hoàng đế sẽ có thêm tiền thưởng cho các mỹ nhân này. Phần thưởng bao nhiêu còn phụ thuộc vào tâm tình của hoàng đế.

Với số tiền trên cùng với các khoản tiền thưởng, bổng lộc, thu nhập của các phi tần trong cung dường như không ít, nhưng họ phải chi tiêu rất nhiều. Thực tế ở trong cung không có chợ. Vậy, các phi tần không được ra khỏi cung thì họ hàng tháng tiêu tiền ở đâu?

Các phi tần trong cung tiêu tiền ở đâu?

Theo ghi chép trong sử sách, bổng lộc và tiền bạc hoàng đế ban tặng đều được các phi tần dùng để chi tiêu vào những nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày.

Thứ nhất, đầu tư vào việc ăn diện, làm đẹp.

Thời xưa trong cung không có chợ, các phi tần tiêu tiền hàng tháng ở đâu? - Ảnh 3.

Đầu tư ăn diện cũng là một cách để các phi tần gây ấn tượng với hoàng đế.

Việc lớn nhất và quan trọng nhất với các phi tần mỗi ngày chính là chờ đợi hoàng đế sủng ái. Đương nhiên, để được hoàng đế để mắt tới, những mỹ nhân này luôn phải mặc đẹp và quan tâm tới việc làm đẹp.

Trên thực tế, dù được cấp phát trang phục, trang sức theo quy định về cấp bậc, nhưng không phải phi tần nào cũng hài lòng với những món đồ này. Để gây ấn tượng với hoàng đế, các phi tần sẽ tự chọn hoặc may thêm cho mình các bộ trang phục lộng lẫy, nổi bật.

Vào thời điểm đó, dù không có nhiều thương hiệu thời trang hay mỹ phẩm lớn, nhưng cũng có những loại hàng thuộc đồ cao cấp nhất. Các phi tần có thể bỏ tiền bạc ra cho người may trang phục từ những loại vải cao cấp được hoàng đế ban tặng. Ngoài ra, họ cũng có thể chi tiền vào việc thuê những người thợ chế tác trang sức riêng, đặt làm mỹ phẩm từ các nguyên liệu quý hiếm. Rõ ràng từ việc mua nguyên liệu cho đến phái người làm đều cần phải có tiền.

Thứ hai, tốn tiền cho thái giám, cung nữ nghe ngóng thông tin.

Thời xưa trong cung không có chợ, các phi tần tiêu tiền hàng tháng ở đâu? - Ảnh 4.

Cuộc chiến tranh giành quyền lực trong hậu cung không hề dễ dàng. Vì thế, các phi tần thường phải chịu chi nhiều tiền để mua chuộc người hầu và nghe ngóng thông tin.

Ngoài việc đầu tư làm đẹp, may quần áo lộng lẫy, các phi tần trong hậu cung của nhà Thanh còn phải tốn nhiều tiền trong việc mua chuộc người hầu là các cung nữ, thái giám.

Theo đó, những mỹ nhân này thường xuyên sai thái giám hoặc cung nữ đi dò hỏi tin tức của hoàng đế để tìm cách tiếp cận. Đặc biệt, họ còn phải "chịu chi" nhiều khoản tiền để mua chuộc các thái giám thân cận của hoàng đế để tăng cơ hội được sủng ái. Những người thái giám này có thể sẽ nói tốt cho vị phi tần đó vài câu trước mặt hoàng đế khi có dịp thích hợp.

Các phi tần cũng cố gắng bỏ ra một số tiền không nhỏ để lôi kéo các vị quan đại thần trong triều nhằm tạo dựng chỗ dựa vững chắc trong cuộc tranh giành quyền lực ở hậu cung và giúp đỡ gia đình củng cố địa vị.

Thứ ba, chi tiền mua đồ dùng không có trong cung.

Thời xưa trong cung không có chợ, các phi tần tiêu tiền hàng tháng ở đâu? - Ảnh 5.

Các phi tần cho người mua các đồ dùng ngoài dân gian cũng là một cách để thu hút sự chú ý của hoàng đế.

Một số phi tần trong hậu cung còn tốn tiền hàng tháng cho các thái giám, cung nữ để mua các đồ dùng không có trong cung nhằm mục đích giải trí. Đồ dùng trong cung tuy được cấp phát định kỳ cho các phi tần theo đúng cấp bậc, nhưng không phải thứ gì cũng có.

Cuộc sống trong cung cũng khá buồn tẻ với nhiều quy tắc, nên một số mỹ nhân cũng có nhu cầu muốn tìm kiếm các đồ vật mới mẻ ngoài dân gian để giải tỏa căng thẳng. Đồng thời đây cũng có thể là những món đồ thu hút sự chú ý của hoàng đế.

Cuối cùng, chi nhiều tiền để khen thưởng thái giám, cung nữ

Cuộc sống của các phi tần trong hậu cung nhà Thanh không hề đơn giản và dễ dàng như những gì mọi người thường thấy trên phim. Trên thực tế, chi phí mà họ phải bỏ ra hàng tháng rất cao.

Đơn cử như việc khen thưởng cho thái giám, cung nữ theo hầu vào các dịp lễ, dịp Tết rất tốn kém. Nếu các phi tần ban thưởng quá ít tiền thì sẽ bị người hầu coi là keo kiệt, từ đó những người này sẽ không làm việc tận tâm và trung thành. Ngược lại, nếu thưởng nhiều quá thì khiến các mỹ nhân không xoay xở được vì cuộc sống trong cung cần chi tiêu nhiều.

Hơn nữa, vào các dịp lễ, dịp Tết, hay sinh nhật những nhân vật đứng đầu hậu cung như thái hậu, hoàng hậu, đặc biệt là hoàng thượng, các phi tần cũng phải tiêu tốn nhiều tiền để chuẩn bị các món quà xa xỉ, nhằm tăng cơ hội thăng tiến.

Nguồn: Sohu, Aboluowang, Baidu


**************

Dấu hiệu của người có nguy cơ ngủ ngáy



Người có cấu trúc mũi họng bất thường như amidan lớn, lệch vách ngăn mũi, phụ nữ mang thai, người cao tuổi có nguy cơ ngáy ngủ cao hơn.

Ngáy xảy ra do mô ở phía sau cổ họng rung lên khi không khí di chuyển qua, tạo ra những âm thanh đặc trưng. Một số nguyên nhân chính gây nên tình trạng này bao gồm:

Cấu tạo miệng, họng bất thường: Những người dễ ngủ ngáy như amidan lớn, lệch vách ngăn mũi, lưỡi to, vòm khẩu cái mềm mở rộng, hẹp hầu bên... Tất cả các yếu tố này đều gây hẹp đường thở, khiến luồng không khí khi di chuyển qua gây ra tiếng ngáy.

Mắc các bệnh xoang mũi: Khi cảm lạnh hoặc dị ứng bùng phát, các mô bên trong mũi sẽ sưng lên. Kết quả là diện tích khoang mũi bị thu hẹp, luồng không khí từ mũi đi vào bị kẹt lại. Các bệnh như lệch vách ngăn và polyp mũi cũng gây ra tình trạng tương tự. Chứng phì đại cuốn mũi cũng là nguyên nhân dẫn đến ngáy ngủ. Bệnh gây sưng tấy ở niêm mạc đường mũi, ngăn chặn luồng không khí lưu thông.

Mệt mỏi: Cơ bắp yếu đi, mô cổ họng trở nên mềm hơn khi mệt mỏi. Một số người có xu hướng khịt mũi, sụt sịt nhiều hơn khi mệt mỏi cũng làm tăng nguy cơ ngáy ngủ.

Thai phụ: Phụ nữ mang thai thường tăng cân nhanh và có sự thay đổi của hormone estrogen trong cơ thể. Hai yếu tố này khiến cổ họng bị tắc nghẽn; từ đó tạo ra áp lực cho đường thở và gây ngáy. Giãn nở mạch máu do lượng huyết tương tăng nhanh vào tam cá nguyệt thứ ba có thể dẫn đến viêm mũi, sưng mũi hoặc ngáy ngủ.

Người cao tuổi: Khi già đi, lưỡi và các cơ bao quanh đường thở bị yếu dần, lưỡi dễ bị tụt xuống vòm họng, khó di chuyển. Người lớn tuổi nên tập các bài tập như lưỡi chạm mũi, nâng vòm miệng mềm, căng hàm... để giảm chứng ngáy do cơ yếu gây ra.


Ngáy ngủ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Ảnh: Freepik

Béo phì, tăng cân: Lượng mỡ thừa phân bố nhiều ở khu vực đường hô hấp trên như đáy lưỡi, hầu họng khiến cổ họng bị thu hẹp. Lượng mô mỡ ở cổ họng càng lớn thì nguy cơ ngưng thở khi ngủ càng cao.

Uống rượu trước khi ngủ: Rượu làm thư giãn các cơ cổ họng, khiến chúng dễ bị chùng xuống, gây hẹp đường thở, cản trở lưu thông dòng khí ra vào hầu họng. Uống rượu bia còn làm giảm khả năng thở do nhịp thở chậm, hơi thở nông, dễ dẫn đến ngáy.

Nằm ngửa khi ngủ: Tư thế này cho phép lưỡi trượt trở lại phía sau cổ họng. Ngoài ra, các mô ở phía sau cổ họng cũng rủ xuống, làm tắc khí quản.

Dùng thuốc an thần: Một số loại thuốc an thần có thể làm tăng khả năng ngáy do tác dụng phụ làm giãn các cơ, bao gồm cả cơ cổ họng. Người bệnh nên trao đổi với bác sĩ thuốc đang dùng và tình trạng ngáy ngủ.

Người ngủ ngáy thường không biết mình có các triệu chứng, dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo.

Mệt mỏi không rõ nguyên nhân: Mệt mỏi vào ban ngày là dấu hiệu chính của giấc ngủ kém. Kết hợp với ngáy ngủ, đây có thể là một triệu chứng điển hình của chứng ngưng thở khi ngủ.

Tăng huyết áp: Ngưng thở khi ngủ có thể làm tăng huyết áp. Ngáy do tắc nghẽn thường gây ra thiếu oxy, tim phải làm việc nhiều hơn để cung cấp đủ máu cho các cơ quan khác.

Đau họng hoặc khô miệng vào buổi sáng: Người ngủ ngáy mạn tính và mắc chứng ngưng thở khi ngủ thường bị khô miệng và họng khi thức dậy do miệng mở ra khi ngủ.


*************

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên ...

Trung Hạ

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 1.

Có một trấn nhỏ xưa cũ treo trên thác nước. Bất kể đứng ở ngóc ngách nào trong trấn cổ này, bạn cũng có thể nghe thấy tiếng nước chảy ngày đêm, tiếng róc rách vang vọng khắp không gian.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 2.

Có một trấn nhỏ xưa cũ, khắp nơi phủ đầy màu xanh cây cỏ, nhà cửa đặc trưng của người dân tộc Thổ Gia dựa vào lưng núi, những con đường lát đá, đâu đâu cũng mang âm hưởng của thời gian.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 3.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 4.

Có một trấn nhỏ xưa cũ lặng lẽ tồn tại bên rìa thế giới. Mỗi đêm, trấn cổ lại sáng đèn lung linh, như viên ngọc rực rỡ nằm cạnh thác nước không ngừng gầm gừ trên núi rừng hiểm trở.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 5.

Đó chính là trấn Phù Dung ở Tương Tây (Trung Quốc).

Trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 6.

Non nước Tương Tây nhiều trấn cổ, nhưng trấn Phù Dung có lẽ là đặc biệt nhất. Bởi vì nơi đây có một thác nước chảy xuyên qua, tạo nên vẻ đẹp như truyện như thơ.

Thác nước ngày đêm không ngừng chảy

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 7.

Đây là thác nước lớn và hùng tráng nhất Tương Tây, cao 60m, rộng 40m, gồm 2 tầng thác bên sườn núi, chảy qua trấn cổ khiến nơi đây như thể treo lơ lửng trên màn nước xinh đẹp.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 8.

Ngồi trên lầu cao, vừa uống trà vừa ngắm nhìn thác chảy bất kể ngày đêm. Hoặc tản bộ trên con đường lát đá, đi xuyên qua "rèm thác", được tưới mát bởi giọt nước tung bay. Hoặc đứng từ xa nhìn lại, ngắm toàn bộ cái cách mà thác đổ ôm trọn và hun đúc nên vẻ đẹp cho trấn cổ Phù Dung.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 9.

Không biết con thác này có từ bao giờ, chỉ nghe người dân địa phương nói một cách tự hào rằng: "Thác nước là cái hồn của Phù Dung, là tiếng vọng đã tồn tại nghìn năm".

Nhà treo trên con nước êm đềm

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 10.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 11.

Miền núi Tương Tây sở hữu một cảnh tượng lâu đời "có một không hai". Chính là những ngôi nhà mọc trên dòng nước - con nước xuôi nguồn rồi chảy thành thác phía xa. Nhà xây trên cao, tầng tầng lớp lớp, được chống đỡ bằng những cây cột lớn, như kiểu nhà sàn ở vùng sông nước.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 12.

Trấn Phù Dung "già" lắm. Già đến mức những con đường lát đá đã tồn tại từ lâu mà không hề hư hại, đến nỗi mái ngói tường nhà đều đóng lớp rêu phong dày. Từng con đường ngõ hẻm đều thoát không khỏi sự chảy trôi của thời gian.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 13.

Trấn Phù Dung yên tĩnh lắm. Đâu đâu cũng nghe thấy tiếng xào xạc lá cây và nước chảy triền miên. Ống kính của nhiếp ảnh gia lia đến đâu cũng có thể bắt trọn từng khoảnh khắc xinh đẹp đầy nghệ thuật.

Đêm đến hóa thành thế giới thần bí của Sen và Chihiro

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 14.

Hẳn là ai cũng yêu thích thế giới đầy diệu kỳ trong anime "Vùng đất linh hồn" nổi tiếng. Trấn Phù Dung về đêm khi sáng đèn cũng lộng lẫy và mộng ảo như vậy.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 15.

Thác nước chảy bên trấn Phù Dung đường như lặng lẽ hơn hẳn, như thể nhường lại "sân khấu" cho những ngôi nhà lầu cao sáng đèn mặc sức thể hiện. Thác nước đệm nhạc bằng tiếng nước, đình đài lầu cao lung linh bởi ánh đèn như hàng nghìn vì sao cùng tụ hội.

Sự bình thản ở trấn Phù Dung

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 16.

Có lẽ vì kinh qua dòng chảy của thời gian nên trấn Phù Dung treo trên thác nước như tách biệt với thế giới bên ngoài. Nơi đây có ngày và đêm khác hẳn.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 17.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 18.

Cuộc sống của người dân tộc Thổ Gia Tương Tây vẫn diễn ra bình thường tại núi rừng được du khách hay ca tụng là "Thế ngoại đào viên". Họ trồng rau, chăn nuôi, hái lượm, trải qua tháng ngày bình dị nhất.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 19.

Ngồi trên chiếc gùi sau lưng mẹ, hai bên là dãy nhà gỗ cổ kính, phía dưới là thềm đá nghìn năm, bên tai vang vọng tiếng nước chảy, không khí mát lạnh sau mưa, cậu bé nhìn một cách hiếu kỳ du khách đi sau. Tại trấn Phù Dung, khoảnh khắc đời thường này có lẽ đã khiến không ít người có vài dòng cảm xúc khó tả.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 20.

Màn đêm buông xuống, trấn Phù Dung lên đèn, chân bước trên đường gạch đá phản quang, chầm chậm trở về gian phòng thuê tạm. Nhà dân đóng cửa kín mít, hầu như ai cũng đã ngủ sau một ngày lên rừng xuống thác. Người ở thành phố lớn quen với nếp sống thức khuya chợt cảm thấy lạc lõng ở trấn này. Đứng giữa đường như một mình một cõi, chỉ còn lại tiếng nước chảy bên thác ghềnh sỏi đá.

Mỹ thực dân dã nơi trấn cổ nghìn năm

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 21.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 22.

Đã đến trấn Phù Dung thì phải dậy sớm, nếu không thì sao có thể hòa mình vào nếp sống của nơi đây. Quan trọng hơn cả là bỏ lỡ biết bao mỹ vị của trấn cổ bên thác này.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 23.

Nhất định phải làm ấm bụng bằng bát đậu hũ gạo non mềm thanh đạm.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 24.

Trấn Phù Dung nổi tiếng nhất là món cá quế hoa. Tên nghe mỹ miều vậy thôi chứ thật ra nó chính là cá rô Trung Quốc, hay còn gọi là cá trạng nguyên. Cá được bắt tại dòng nước chảy về thác bên Phù Dung, thịt chắc mềm, ăn vào mê ngay.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 25.

Món ốc xào này rất được du khách ưa chuộng trên bàn tiệc. Ốc ngon nhất sau mỗi lần mưa. Ngồi trên lầu cao thưởng thức mỹ thực địa phương thì còn gì bằng.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 26.

Nếu hỏi có thể mua gì về làm quà ở trấn Phù Dung, chắc chắn bạn sẽ được người địa phương nhắc đến món kẹo gừng. Câu chuyện về món kẹo gừng này cũng đầy ý vị. Người dân tộc Thổ Gia sống bên cạnh thác nước, ẩm thấp và lạnh lẽo, do đó họ nghĩ ra món kẹo đường kéo sợi cho thêm gừng để làm ấm bụng, xua tan khí hàn. Từ đó nó đã trở thành món ăn vặt truyền thống hàng trăm năm ở nơi đây.

Nguồn: The Paper


************

Một năm ngày mất của Nữ vương Elizabeth II, Vương thất Anh công bố bức chân ...

MINH NHẬT

Một năm ngày mất của Nữ vương Elizabeth II, Vương thất Anh công bố bức chân dung đặc biệt - Ảnh 1.

Vua Charles hôn tay mẹ, cố Nữ vương Elizabeth II, sau khi bà trao tặng ông Huân chương Danh dự của Hiệp hội Làm vườn Hoàng gia Victoria vào tháng 5/2009.

Tờ The Guardian ngày 8/9/2023 đưa tin, Vua Charles đã có bức thư thể hiện lời tri ân cảm động của ông dành cho người mẹ đáng kính, đánh dấu ngày giỗ đầu của bà tại Lâu đài Balmoral và công bố một bức chân dung của cố Nữ Vương Elizabeth II.

Bức thư nhắn gửi: "Nhân lễ kỷ niệm đầu tiên sau sự ra đi của Nữ vương quá cố và trọng trách ở cương vị mới của tôi, chúng tôi vô cùng thương nhớ về cuộc đời, sự phục vụ tận tụy của Nữ vương và tất cả những điều ý nghĩa bà mang đến cho rất nhiều người.

Tôi cũng vô cùng biết ơn vì tình yêu và sự hỗ trợ của mọi người đã dành cho tôi và cả Vương hậu trong suốt một năm qua. Chúng tôi vẫn cố gắng hết sức để phục vụ người dân".

Vua Charles III gửi lời cảm ơn tới công chúng đã dành tình cảm yêu mến và ủng hộ cho gia đình Vương thất Anh. Ông cam kết sẽ nỗ lực hết mình phục vụ cho đất nước - điều mà mẹ ông, cố Nữ vương Elizabeth II, cũng từng nhắc đến khi kết thúc Lễ Kỷ niệm 70 năm trị vì đất nước của bà vào tháng 6/2022 - sự kiện lớn cuối cùng của bà trước khi qua đời.

Nhân dịp này, Vua Charles đã công bố một trong những bức chân dung của cố Nữ Vương Elizabeth II mà ông rất thích. Bức ảnh được chụp tại Cung điện Buckingham vào ngày 16/10/1968.

Bức ảnh chụp Nữ vương Elizabeth II (khi đó 42 tuổi) lần đầu tiên được trưng bày tại Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia từ tháng 11/1968 đến tháng 3/1969.

Nhiếp ảnh gia Cecil Beaton chụp ảnh nữ vương lần đầu tiên vào năm 1942, sau đó tiếp tục chụp ảnh cho bà cùng nhiều thành viên khác của gia đình Vương thất Anh trong nhiều thập kỷ. Nhưng bức ảnh chân dung năm 1968 là lần cuối cùng ông chụp ảnh cho cố nữ vương.

Một năm ngày mất của Nữ vương Elizabeth II, Vương thất Anh công bố bức chân dung đặc biệt - Ảnh 2.

Chân dung cố Nữ vương Elizabeth II do nhiếp ảnh gia Cecil Beaton chụp năm 1968.

Cũng nhân dịp kỷ niệm một năm ngày mất của cố Nữ vương Elizabeth II, một đồng xu có kích thước bằng quả bóng rổ với hơn 6.000 viên kim cương đã được công bố để tôn vinh bà.

Được đặt tên là "The Crown Coin" (Đồng xu vương miện), hiện vật này do Công ty Đông Ấn, có trụ sở tại Mayfair, chế tác nhằm đánh dấu "di sản lâu dài" của vị quốc vương quá cố.

Món đồ tạo tác xa hoa bao gồm một đồng xu lớn bằng vàng nặng 1kg, 10 đồng xu nhỏ bằng vàng 24 carat và 6.426 viên kim cương được cấp chứng nhận (Gemological Institute of America - viết tắt là GIA - một tiêu chuẩn uy tín được hầu hết mọi thương hiệu trang sức kim cương thiên nhiên áp dụng để đánh giá). Đồng xu khổng lồ này có giá trị ước tính khoảng 18,5 triệu bảng Anh (tương đương 557 tỷ VNĐ).

Một năm ngày mất của Nữ vương Elizabeth II, Vương thất Anh công bố bức chân dung đặc biệt - Ảnh 3.

Đồng xu khổng lồ được chế tác để kỷ niệm một năm ngày mất cố Nữ vương Elizabeth II.

Một năm ngày mất của Nữ vương Elizabeth II, Vương thất Anh công bố bức chân dung đặc biệt - Ảnh 4.

Đồng xu được thiết kế theo cảm hứng về phương châm gắn liền với nữ vương quá cố và triều đại của bà: lòng dũng cảm, công lý, sự thật, chiến thắng, lòng bác ái và sự kiên định.

Theo báo cáo, lễ kỷ niệm một năm ngày mất của cố Nữ vương Elizabeth II do vợ chồng Thân vương William và Vương phi Kate chủ trì. William và Kate sẽ gửi một thông điệp tới người dân Anh để vinh danh di sản của người bà quá cố. Các hoạt động chính trong ngày giỗ Nữ hoàng sẽ gồm việc rung chuông tại Tu viện Westminster, bắn 21 phát súng tại công viên hoàng gia London.

Người phát ngôn của gia đình hoàng gia đã xác nhận rằng Vua Charles sẽ không xuất hiện trước công chúng và sẽ không có buổi họp mặt gia đình chính thức nào. Thay vào đó, ông dành cả ngày "yên tĩnh và riêng tư" tại Lâu đài Balmoral ở Scotland, nơi nữ vương qua đời.

Nguồn: The Guardian, Daily Mail


*************

Để con gái 13 tuổi trong ô tô gần 6 tiếng, camera an ninh ghi lại ...

THANH TÂM

Tại Mỹ, ngày càng có nhiều vụ việc tử vong thương tâm của trẻ em do bị người nhà bỏ quên trên xe ô tô trong thời gian dài. Tuy nhiên, cái chết thương tâm của cô bé Cristina Pangalangan (13 tuổi) này đã khiến cho nhiều người vô cùng phẫn nộ bởi hành vi vô trách nghiệm của người mẹ.

Theo Mirror, thảm kịch xảy ra vào lúc 11h15 (giờ địa phương) ngày 5/8/2019. Người phụ nữ tên Rita Pangalangan đã cùng bạn trai của mình là Larry Eugene King Jr. đã bế Cristina, cô bé được xác nhận bị bệnh bại não, ra khỏi nhà và đặt cô bé vào ghế sau của xe ô tô và đóng cửa xe lại.

Cô bé 13 tuổi được bế ra ngoài và đặt vào ghế sau xe

Sau đó, cả hai được cho là đã thản nhiên cùng nhau vào trong nhà và sử dụng chất cấm. Do bị bại não, cô bé Cristina phải ngồi trên xe lăn, không thể nói được nên không thể tự mở cửa ô tô hay kêu cứu dẫn đến kết cục thương tâm.

Cả hai thản nhiên vào nhà mặc kệ con nhỏ trong xe

Qua camera giám sát tại nhà Rita có thể thấy, vào lúc 12 giờ trưa, Rita đã một lần nữa ra ngoài ô tô để nhìn con gái. Tuy nhiên, người phụ nữ này lại tiếp tục rời đi và phải đến khoảng 3 giờ chiều, Rita mới ra mở cửa xe thì phát hiện cửa xe bị khóa. Đáng chú ý, vào thời điểm đó, cả Rita và Larry II đều không phá cửa ô tô hay tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác mà lại rời đi để tìm chìa khóa. Khoảnh hơn 1 giờ sau, cặp đôi quay lại và phát hiện Christina đã thiệt mạng sau 5 tiếng bị nhốt trong xe ô tô dưới thời tiết mùa hè.

Sau 4 năm kể từ ngày xảy ra vụ án, tòa án đã tuyên cặp đôi này phạm tội giết người và có hành vi trái pháp luật đối với trẻ em. Thẩm phán Clifton Newman cũng tuyên phạt Rita và Larry hai mức án riêng biệt là 37 và 32 năm tù.

Để con gái 13 tuổi trong ô tô gần 6 tiếng, camera an ninh ghi lại toàn bộ cảnh tượng gây phẫn nộ của người mẹ - Ảnh 3.

Tội ác của người mẹ với đứa trẻ 13 tuổi khiến nhiều người phẫn nộ

Tuyên bố trước phiên tòa, thẩm phán nhận định: "Đây không phải là một vụ giết người truyền thống, nhưng hành vi liều lĩnh của cô ta cho thấy sự cố ý coi thường mạng sống con người và điều đó cấu thành tội giết người".

Trích dẫn một nghiên cứu, ông cho biết: "Một số bậc cha mẹ có thể đã vô tình để con mình trong xe vì nghĩ rằng họ đã gửi chúng đến nhà trẻ, nhưng trường hợp này hoàn toàn khác. Bị cáo đã nhiều lần ở gần phương tiện giao thông nhưng không cố gắng giải cứu nạn nhân".


***************

Mánh khóe 'lùa gà' của CEO Công ty Nhật Nam

Hoàng Sa

Mánh khóe lùa gà của CEO Công ty Nhật Nam - Ảnh 1.

Ngày 08/9/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Vũ Thị Thúy - Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam.

CEO Công ty Nhật Nam với những chiêu trò "phông bạt" tinh vi

Công ty cổ phần thương mại bất động sản Nhật Nam ra đời từ năm 2019. Năm 2020, Công ty Nhật Nam dưới sự dẫn dắt của Vũ Thị Thúy đi vào hoạt động mạnh trong lĩnh vực huy động vốn từ cộng đồng. Bằng hình thức chạy quảng cáo, tung ra "mồi nhử" lãi suất cao, trả theo ngày, CEO Vũ Thị Thúy đã giành được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Nhiều người dân choáng ngợp bởi cái gọi "không làm cũng có ăn". Theo quảng cáo, chỉ cần bỏ 100 triệu đồng đầu tư vào Công ty Nhật Nam, sau 24 tháng sẽ có khoản tiền cả gốc lẫn lãi lên tới 192 triệu đồng. Nhà đầu tư không phải đến đến 2 năm sau mà cứ từ thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần, tiền đều đều về tài khoản.

Mánh khóe lùa gà của CEO Công ty Nhật Nam - Ảnh 2.

Các gói đầu tư siêu lợi nhuận được Công ty Nhật Nam đưa ra để chào mời khách hàng "sập bẫy"

Trước viễn cảnh đầu tư làm giàu quá ngon ăn, không phải làm gì, chỉ ngồi hưởng tiền lãi do Công ty Nhật Nam phân chia lợi nhuận theo ngày, nhiều người bùi tai và đổ tiền một cách như "thiêu thân" vào Công ty Nhật Nam.

Để thuyết phục sự tin tưởng tuyệt đối của nhà đầu tư. Vũ Thị Thúy tung ra hàng loạt các loại giấy tờ liên quan nhiều thửa đất, khu đất dự án trải dài từ Bắc chí Nam. Thậm chí có những loại giấy liên quan đến đất đai ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, bị người dân và chính quyền địa phương vạch trần sự ngụy tạo gian dối, nhằm đánh lừa nhà đầu tư tin rằng, đấy là đất do Công ty Nhật Nam mua gom của người dân.

Hay có những khu đất nông nghiệp, được Công ty Nhật Nam tung hô là đất dự án, có giá trị cao trên thị trường, khiến nhiều nhà đầu tư vì thiếu thông tin, vì nhẹ dạ, nên đã tin theo một cách tuyệt đối.

Mánh khóe lùa gà của CEO Công ty Nhật Nam - Ảnh 3.

Công ty Nhật Nam tổ chức nhiều sự kiện hội nghị khách hàng sang chảnh để "câu" nhà đầu tư

Cùng với đó, Công ty Nhật Nam mở hàng loạt Chi nhánh ở các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Lào Cai… tổ chức hàng loạt các chương trình sự kiện; Hội nghị khách hàng rất sang chảnh, mời nhiều người về "thổi phồng" thông tin về Công ty Nhật Nam, cùng những dự án đình đám.

Dàn dựng ra những "lẵng hoa VIP"

Trong các chiêu trò mánh khóe của Công ty Nhật Nam, nổi bật nhất là phải kể đến vụ "lẵng hoa VIP". Trong sự kiện được tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 8/2022, đơn vị này đã chưng ra hàng loạt các lãng hoa được cho là các cơ quan Trung ương gửi tặng.

Nhưng ngay sau đó, dư luận và báo chí đã vạch trần ra những chiêu trò lố bịch, bịa tạc từ những lẵng hoa giả hiệu này. Cũng từ đây, Công ty Nhật Nam rơi vào khủng hoảng truyền thông mang tên "lẵng hoa VIP", dẫu rằng sau đó, đơn vị này đã cố gắng dùng mọi cách để ngăn chặn sự lan truyền những hình ảnh lẵng hoa VIP có dấu hiệu giả mạo kia.

Những lẵng hoa VIP bị báo chí và dư luận lật tẩy là do chính Công ty Nhật Nam tự ngụy tạo.

Nhưng cho dù có cố gắng bằng cách nào đi chăng nữa, cũng không thể cứu vãn nổi những sự thật về cung cách làm ăn theo mô hình Ponzi (lấy tiền của người sau trả cho người trước) của Công ty Nhật Nam.

Tiếp đó, một số cơ quan chức năng đã gửi Thông báo, cảnh báo tới người dân về những hoạt động huy động vốn có nhiều dấu hiệu bất thường của Công ty Nhật Nam, với những rủi ro nguy hiểm, nếu như đầu tư tiền bạc vào đơn vị này.

Nhiều người giúp sức cho Công ty Nhật Nam huy động vốn

Để huy động được số tiền đặc biệt lớn (gần 4.000 tỷ đồng) từ hàng vạn người dân, thì ngoài các chiêu trò, mánh khóe tinh vi như nêu trên, còn có những sự giúp đỡ tích cực của hàng loạt nhân vật như một số cựu cán bộ hưu trí và hàng trăm hàng ngàn nhân viên sales của Công ty Nhật Nam ở khắp các tỉnh thành.

Mánh khóe lùa gà của CEO Công ty Nhật Nam - Ảnh 5.

Vũ Văn Chuyên, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty Nhật Nam, người này liên tục lên mạng xã hội quảng cáo chào mời người dân đổ tiền đàu tư vào Nhật Nam

Cay đắng hơn, những nhân viên sales này, đã đưa chính bạn bè, người thân của mình vào "bẫy" của Công ty Nhật Nam, để rồi họ rơi vào cảnh trắng tay, tan nhà nát cửa.

Cô Nguyễn Thu Huyền (nhân vật đã được đổi tên) một giáo viên ở Thanh Hóa, được chính cô học trò cũ của mình đưa vào đầu tư gói 500 triệu đồng. Sau khi nhận tiền phân chia lợi nhuận đều đặn được 2 tháng, cô Huyền thì bị "cắt" tiền về tài khoản cả năm trời.

Hàng loạt người có tên tuổi đã đứng ra quảng cáo tung hô cho Công ty Nhật Nam để thu hút niềm tin của các nhà đầu tư

Cô Huyền chia sẻ: "Đây là toàn bộ số tiền vợ chồng tôi tích cóp sau nhiều năm trời, chỉ vì tin vào học trò, mà giờ tay trắng, mất hết cả. Cho đến nay tôi vẫn chưa dám nói với chồng, thật quá cay đắng".

Vũ Văn C., người tự xưng là Trưởng phòng kinh doanh của Công ty Nhật Nam, cả 2 vợ chồng anh C. cùng tham gia làm sales trong Công ty Nhật Nam, và đã dẫn dắt hàng chục người dốc tiền đầu tư vào Nhật Nam. Để tạo uy tín với nhà đầu tư, vợ chồng anh C. còn lên mạng xã hội đăng hàng loạt clip tự quảng cáo tung hô cho Công ty Nhật Nam, chính những hành động này đã khiến nhiều người dân tin theo vợ chồng C., rồi đổ toàn bộ tài sản vào Nhật Nam một cách mù quáng.

"Gãy cầu" vì mất dòng tiền…

Trước những diễn biến nhiều "bất lợi" không thể kiểm soát của ban lãnh đạo Công ty Nhật Nam, người dân đã hiểu rõ bản chất của các hoạt động huy động vốn trả lãi cao, khiến cho nhân viên Công ty Nhật Nam không thể "lùa gà" thành công. Dẫn đến "dòng tiền" bị "đứt gãy" vì không thể huy động được.

Mánh khóe lùa gà của CEO Công ty Nhật Nam - Ảnh 7.

"Đứt gãy" dòng tiền, khiến mô hình huy động vốn kiểu Ponzi của Công ty Nhật Nam vỡ bong bóng

Từ đây, Công ty Nhật Nam liên tục ban hành các văn bản với vô vàn các lý do, để trì hoãn việc phân chia lợi nhuận, nghĩa là không chi trả cho nhà đầu tư theo như cam kết trong hợp đồng. Ban đầu thì dừng 2 tháng, rồi 3 tháng, 6 tháng và cuối cùng là cả năm không chi trả.

Đến khi "giọt nước tràn ly", hàng ngàn nhà đầu tư trên nhiều tỉnh thành đã tổ chức biểu tình đòi tiền Công ty Nhật Nam một cách rầm rộ. Phía bà Vũ Thị Thúy phải đứng ra tổ chức nhiều cuộc đối thoại, mong tháo gỡ, nhưng tất cả đều bất thành.

Ngày 8/9/2023, Công an TP Hà Nội thông tin:

Trong ngày 30 và 31/8/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội (Phòng Cảnh sát kinh tế) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với Vũ Thị Thúy (SN: 1983, trú tại: phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 74 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra, bước đầu xác định: Vũ Thị Thúy (từng có 01 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản), đã đưa ra thông tin quảng cáo sai sự thật về các Dự án, cam kết trả lãi suất từ 34-46% để người dân tin tưởng nộp tiền vào Công ty dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh rồi lấy tiền của người sau trả lãi cho người trước. Với thủ đoạn trên, Vũ Thị Thúy đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng hơn 10.000 cá nhân với tổng số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được: ngày 08/9/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Vũ Thị Thúy.

Hiện Giám đốc Công an Thành phố đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Vũ Thị Thúy và đồng phạm; xác minh thu hồi tài sản cho người bị hại.


*********
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 09 -9 -2023..

XXX

hcm-giongphim***************

Chỉ một cáo buộc của nữ hành khách, cảnh sát lập tức lên máy bay khi vừa hạ cánh, tiếp viên bị áp giải: Hé lộ quy tắc nghiêm ngặt ngành hàng không



Một cảnh sát cho biết vụ việc liên quan đến "một thiếu niên, một chiếc điện thoại và một tiếp viên hàng không".


Chính quyền liên bang và cảnh sát bang Massachusetts, Mỹ, đang tiến hành điều tra “hành vi phạm tội tiềm tàng” trên một chuyến bay của hãng hàng không American Airlines. Theo cảnh sát, máy bay khởi hành từ Charlotte, Bắc Carolina đến Boston vào ngày 2/9.

Các nhà chức trách chưa công bố thông tin chi tiết về vụ việc. Nhưng đài tin tức địa phương Boston 25 đưa tin rằng một hành khách đã cáo buộc có camera giấu kín trong nhà vệ sinh trên máy bay.

Một cảnh sát trong đơn vị tiếp nhận vụ việc trả lời cơ quan truyền thông địa phương WSOC-TV rằng vụ việc liên quan đến “một trẻ vị thành niên, một chiếc điện thoại và một tiếp viên hàng không”.

Một hành khách chia sẻ với Boston 25 rằng một nam tiếp viên hàng không đã ngăn một cô gái vào nhà vệ sinh với lý do anh ta cần rửa tay. Cô gái đã sử dụng nhà vệ sinh sau nam tiếp viên này. Sau đó, mẹ của cô đã ngăn các hành khách khác sử dụng nhà vệ sinh và cảnh báo họ bên trong có camera giấu kín.

Khi chiếc Airbus A321 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Boston Logan vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương), cảnh sát và nhân viên hàng không đã kiểm tra nhà vệ sinh trước khi nam tiếp viên bị tình nghi được áp giải xuống sân bay.

Cảnh sát bang Massachusetts cho biết các sĩ quan đã tiếp cận máy bay ngay khi nó hạ cánh và bắt đầu điều tra. Cơ quan này cho biết thêm rằng việc xử lý hành vi phạm tội xảy ra trong các chuyến bay là trách nhiệm của chính quyền liên bang.

Trong một tuyên bố được chia sẻ với Insider, hãng hàng không American Airlines cho biết họ đang xem vụ việc này “rất nghiêm túc”. Hãng cho biết chuyến bay 1441 đang được cơ quan thực thi pháp luật tiến hành điều tra.

“Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và đang hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật trong quá trình điều tra. Vì an toàn và an ninh là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, hãng này cho biết.

Đối với ngành hàng không nói chung và nước Mỹ nói riêng, trước khi chính thức trở thành thành viên phi hành đoàn, các nam/nữ tiếp viên phải được huấn luyện rất nghiêm ngặt.

Họ phải trải qua nhiều giờ huấn luyện căng thẳng, vượt qua những bài kiểm tra khốc liệt, thậm chí phải học cả khả năng tự vệ để đảm bảo an toàn cho hành khách và bản thân.

Vì thế, các tiếp viên luôn phải tuân thủ những quy tắc an toàn bay, đồng thời đảm bảo sự thoải mái cho hành khách trên chuyến bay. Những sai phạm ảnh hưởng đến an nguy và quyền lợi của khách hàng là điều tối kỵ đối với các tiếp viên hàng không.


**************

Thời xưa trong cung không có chợ, các phi tần tiêu tiền hàng ...

MINH HẰNG

Nhà Thanh là triều đại phong kiến cuối cùng trong lịch sử Trung Quốc. Triều đại này kéo dài gần 300 năm và đỉnh cao là thời kỳ "Khang – Càn thịnh thế" với sự trị vì của ba vị hoàng đế tài giỏi gồm Khang Hi, Ung Chính và Càn Long. Trên thực tế, nhiều bộ phim truyền hình cổ trang làm về triều đại này.

Các hoàng đế nhà Thanh có nhiều phi tần trong hậu cung. Vào triều đại này, việc phân cấp trong hậu cũng được đặt ra rõ ràng. Số lượng từ hoàng hậu, phi tần, quý nhân… đều đã được quy định cụ thể.

Theo đó, trong hậu cung của nhà Thanh chỉ được phép có một hoàng hậu, một hoàng quý phi, hai quý phi, bốn phi và sáu tần. Khi những vị phi tần này chết hoặc phạm sai lầm, bị giáng chức, những người khác có thể được thăng chức thay thế họ. Ngoài ra, những cấp bậc thấp hơn như quý nhân, thường tại, đáp ứng thường không có giới hạn cụ thể về số lượng.

Thời xưa trong cung không có chợ, các phi tần tiêu tiền hàng tháng ở đâu? - Ảnh 1.

Hậu cung nhà Thanh có quy định chỉ có duy nhất một hoàng hậu.

Vào thời nhà Thanh, các phi tần trong hậu cung được chia thành những cấp bậc khác nhau. Do đó, vương triều này cũng có quy định về tiêu chuẩn thăng cấp trong cung. Nếu vị phi tần đó sinh được hoàng tử thì đây có thể là "thành tích" quan trọng để hoàng đế thăng cấp cho họ. Ngoài ra, địa vị của gia tộc cũng quyết định các phi tần có tiêu chuẩn thăng tiến trong hậu cung.

Các mỹ nhân trong hậu cung của hoàng đế nhà Thanh hầu hết sẽ được tuyển chọn từ con cháu của Bát Kỳ Mãn Châu trong độ tuổi 13 - 17. Ngoài ra, còn có các cô gái người Hán, người Mông Cổ cũng được lựa chọn tiến cung. Việc được chọn vào trong cung đã không dễ, nhưng việc được thăng tiến ở nơi toàn mỹ nhân có gia thế lớn lại càng khó hơn.

Thời xưa trong cung không có chợ, các phi tần tiêu tiền hàng tháng ở đâu? - Ảnh 2.

Các phi tần trong cung đều được lựa chọn kỹ lưỡng. Họ đều có dung mạo xinh đẹp và hầu hết xuất thân trong các gia đình có địa vị.

Các cấp phi tần khác nhau trong hậu cung của nhà Thanh cũng quyết định mỗi người có mức thu nhập, tiêu chuẩn ăn uống, số lượng người hầu, môi trường sống… không giống nhau.

Chẳng hạn, về mức thu nhập cơ bản, hoàng hậu được nhận khoảng 1.000 lạng bạc mỗi năm, hoàng quý phi là 800 lạng bạc. Ngoài ra, quý phi mỗi người sẽ nhận được 600 lạng bạc, hàng phi được 300 lạng, hàng tần được 200 lạng bạc. Còn lại, đối với quý nhân được cấp phát 100 lạng bạc, người ở vị trí thường tại nhận được 50 lạng bạc và cuối cùng đáp ứng nhận được 30 lạng bạc mỗi năm.

Đương nhiên, trên đây chỉ là mức thu nhập cơ bản của các phi tần. Bởi thu nhập của họ không cố định. Nếu vào dịp lễ lớn, sinh nhật của phi tần hoặc khi sinh được hoàng tử, hoàng đế sẽ có thêm tiền thưởng cho các mỹ nhân này. Phần thưởng bao nhiêu còn phụ thuộc vào tâm tình của hoàng đế.

Với số tiền trên cùng với các khoản tiền thưởng, bổng lộc, thu nhập của các phi tần trong cung dường như không ít, nhưng họ phải chi tiêu rất nhiều. Thực tế ở trong cung không có chợ. Vậy, các phi tần không được ra khỏi cung thì họ hàng tháng tiêu tiền ở đâu?

Các phi tần trong cung tiêu tiền ở đâu?

Theo ghi chép trong sử sách, bổng lộc và tiền bạc hoàng đế ban tặng đều được các phi tần dùng để chi tiêu vào những nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày.

Thứ nhất, đầu tư vào việc ăn diện, làm đẹp.

Thời xưa trong cung không có chợ, các phi tần tiêu tiền hàng tháng ở đâu? - Ảnh 3.

Đầu tư ăn diện cũng là một cách để các phi tần gây ấn tượng với hoàng đế.

Việc lớn nhất và quan trọng nhất với các phi tần mỗi ngày chính là chờ đợi hoàng đế sủng ái. Đương nhiên, để được hoàng đế để mắt tới, những mỹ nhân này luôn phải mặc đẹp và quan tâm tới việc làm đẹp.

Trên thực tế, dù được cấp phát trang phục, trang sức theo quy định về cấp bậc, nhưng không phải phi tần nào cũng hài lòng với những món đồ này. Để gây ấn tượng với hoàng đế, các phi tần sẽ tự chọn hoặc may thêm cho mình các bộ trang phục lộng lẫy, nổi bật.

Vào thời điểm đó, dù không có nhiều thương hiệu thời trang hay mỹ phẩm lớn, nhưng cũng có những loại hàng thuộc đồ cao cấp nhất. Các phi tần có thể bỏ tiền bạc ra cho người may trang phục từ những loại vải cao cấp được hoàng đế ban tặng. Ngoài ra, họ cũng có thể chi tiền vào việc thuê những người thợ chế tác trang sức riêng, đặt làm mỹ phẩm từ các nguyên liệu quý hiếm. Rõ ràng từ việc mua nguyên liệu cho đến phái người làm đều cần phải có tiền.

Thứ hai, tốn tiền cho thái giám, cung nữ nghe ngóng thông tin.

Thời xưa trong cung không có chợ, các phi tần tiêu tiền hàng tháng ở đâu? - Ảnh 4.

Cuộc chiến tranh giành quyền lực trong hậu cung không hề dễ dàng. Vì thế, các phi tần thường phải chịu chi nhiều tiền để mua chuộc người hầu và nghe ngóng thông tin.

Ngoài việc đầu tư làm đẹp, may quần áo lộng lẫy, các phi tần trong hậu cung của nhà Thanh còn phải tốn nhiều tiền trong việc mua chuộc người hầu là các cung nữ, thái giám.

Theo đó, những mỹ nhân này thường xuyên sai thái giám hoặc cung nữ đi dò hỏi tin tức của hoàng đế để tìm cách tiếp cận. Đặc biệt, họ còn phải "chịu chi" nhiều khoản tiền để mua chuộc các thái giám thân cận của hoàng đế để tăng cơ hội được sủng ái. Những người thái giám này có thể sẽ nói tốt cho vị phi tần đó vài câu trước mặt hoàng đế khi có dịp thích hợp.

Các phi tần cũng cố gắng bỏ ra một số tiền không nhỏ để lôi kéo các vị quan đại thần trong triều nhằm tạo dựng chỗ dựa vững chắc trong cuộc tranh giành quyền lực ở hậu cung và giúp đỡ gia đình củng cố địa vị.

Thứ ba, chi tiền mua đồ dùng không có trong cung.

Thời xưa trong cung không có chợ, các phi tần tiêu tiền hàng tháng ở đâu? - Ảnh 5.

Các phi tần cho người mua các đồ dùng ngoài dân gian cũng là một cách để thu hút sự chú ý của hoàng đế.

Một số phi tần trong hậu cung còn tốn tiền hàng tháng cho các thái giám, cung nữ để mua các đồ dùng không có trong cung nhằm mục đích giải trí. Đồ dùng trong cung tuy được cấp phát định kỳ cho các phi tần theo đúng cấp bậc, nhưng không phải thứ gì cũng có.

Cuộc sống trong cung cũng khá buồn tẻ với nhiều quy tắc, nên một số mỹ nhân cũng có nhu cầu muốn tìm kiếm các đồ vật mới mẻ ngoài dân gian để giải tỏa căng thẳng. Đồng thời đây cũng có thể là những món đồ thu hút sự chú ý của hoàng đế.

Cuối cùng, chi nhiều tiền để khen thưởng thái giám, cung nữ

Cuộc sống của các phi tần trong hậu cung nhà Thanh không hề đơn giản và dễ dàng như những gì mọi người thường thấy trên phim. Trên thực tế, chi phí mà họ phải bỏ ra hàng tháng rất cao.

Đơn cử như việc khen thưởng cho thái giám, cung nữ theo hầu vào các dịp lễ, dịp Tết rất tốn kém. Nếu các phi tần ban thưởng quá ít tiền thì sẽ bị người hầu coi là keo kiệt, từ đó những người này sẽ không làm việc tận tâm và trung thành. Ngược lại, nếu thưởng nhiều quá thì khiến các mỹ nhân không xoay xở được vì cuộc sống trong cung cần chi tiêu nhiều.

Hơn nữa, vào các dịp lễ, dịp Tết, hay sinh nhật những nhân vật đứng đầu hậu cung như thái hậu, hoàng hậu, đặc biệt là hoàng thượng, các phi tần cũng phải tiêu tốn nhiều tiền để chuẩn bị các món quà xa xỉ, nhằm tăng cơ hội thăng tiến.

Nguồn: Sohu, Aboluowang, Baidu


**************

Dấu hiệu của người có nguy cơ ngủ ngáy



Người có cấu trúc mũi họng bất thường như amidan lớn, lệch vách ngăn mũi, phụ nữ mang thai, người cao tuổi có nguy cơ ngáy ngủ cao hơn.

Ngáy xảy ra do mô ở phía sau cổ họng rung lên khi không khí di chuyển qua, tạo ra những âm thanh đặc trưng. Một số nguyên nhân chính gây nên tình trạng này bao gồm:

Cấu tạo miệng, họng bất thường: Những người dễ ngủ ngáy như amidan lớn, lệch vách ngăn mũi, lưỡi to, vòm khẩu cái mềm mở rộng, hẹp hầu bên... Tất cả các yếu tố này đều gây hẹp đường thở, khiến luồng không khí khi di chuyển qua gây ra tiếng ngáy.

Mắc các bệnh xoang mũi: Khi cảm lạnh hoặc dị ứng bùng phát, các mô bên trong mũi sẽ sưng lên. Kết quả là diện tích khoang mũi bị thu hẹp, luồng không khí từ mũi đi vào bị kẹt lại. Các bệnh như lệch vách ngăn và polyp mũi cũng gây ra tình trạng tương tự. Chứng phì đại cuốn mũi cũng là nguyên nhân dẫn đến ngáy ngủ. Bệnh gây sưng tấy ở niêm mạc đường mũi, ngăn chặn luồng không khí lưu thông.

Mệt mỏi: Cơ bắp yếu đi, mô cổ họng trở nên mềm hơn khi mệt mỏi. Một số người có xu hướng khịt mũi, sụt sịt nhiều hơn khi mệt mỏi cũng làm tăng nguy cơ ngáy ngủ.

Thai phụ: Phụ nữ mang thai thường tăng cân nhanh và có sự thay đổi của hormone estrogen trong cơ thể. Hai yếu tố này khiến cổ họng bị tắc nghẽn; từ đó tạo ra áp lực cho đường thở và gây ngáy. Giãn nở mạch máu do lượng huyết tương tăng nhanh vào tam cá nguyệt thứ ba có thể dẫn đến viêm mũi, sưng mũi hoặc ngáy ngủ.

Người cao tuổi: Khi già đi, lưỡi và các cơ bao quanh đường thở bị yếu dần, lưỡi dễ bị tụt xuống vòm họng, khó di chuyển. Người lớn tuổi nên tập các bài tập như lưỡi chạm mũi, nâng vòm miệng mềm, căng hàm... để giảm chứng ngáy do cơ yếu gây ra.


Ngáy ngủ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Ảnh: Freepik

Béo phì, tăng cân: Lượng mỡ thừa phân bố nhiều ở khu vực đường hô hấp trên như đáy lưỡi, hầu họng khiến cổ họng bị thu hẹp. Lượng mô mỡ ở cổ họng càng lớn thì nguy cơ ngưng thở khi ngủ càng cao.

Uống rượu trước khi ngủ: Rượu làm thư giãn các cơ cổ họng, khiến chúng dễ bị chùng xuống, gây hẹp đường thở, cản trở lưu thông dòng khí ra vào hầu họng. Uống rượu bia còn làm giảm khả năng thở do nhịp thở chậm, hơi thở nông, dễ dẫn đến ngáy.

Nằm ngửa khi ngủ: Tư thế này cho phép lưỡi trượt trở lại phía sau cổ họng. Ngoài ra, các mô ở phía sau cổ họng cũng rủ xuống, làm tắc khí quản.

Dùng thuốc an thần: Một số loại thuốc an thần có thể làm tăng khả năng ngáy do tác dụng phụ làm giãn các cơ, bao gồm cả cơ cổ họng. Người bệnh nên trao đổi với bác sĩ thuốc đang dùng và tình trạng ngáy ngủ.

Người ngủ ngáy thường không biết mình có các triệu chứng, dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo.

Mệt mỏi không rõ nguyên nhân: Mệt mỏi vào ban ngày là dấu hiệu chính của giấc ngủ kém. Kết hợp với ngáy ngủ, đây có thể là một triệu chứng điển hình của chứng ngưng thở khi ngủ.

Tăng huyết áp: Ngưng thở khi ngủ có thể làm tăng huyết áp. Ngáy do tắc nghẽn thường gây ra thiếu oxy, tim phải làm việc nhiều hơn để cung cấp đủ máu cho các cơ quan khác.

Đau họng hoặc khô miệng vào buổi sáng: Người ngủ ngáy mạn tính và mắc chứng ngưng thở khi ngủ thường bị khô miệng và họng khi thức dậy do miệng mở ra khi ngủ.


*************

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên ...

Trung Hạ

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 1.

Có một trấn nhỏ xưa cũ treo trên thác nước. Bất kể đứng ở ngóc ngách nào trong trấn cổ này, bạn cũng có thể nghe thấy tiếng nước chảy ngày đêm, tiếng róc rách vang vọng khắp không gian.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 2.

Có một trấn nhỏ xưa cũ, khắp nơi phủ đầy màu xanh cây cỏ, nhà cửa đặc trưng của người dân tộc Thổ Gia dựa vào lưng núi, những con đường lát đá, đâu đâu cũng mang âm hưởng của thời gian.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 3.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 4.

Có một trấn nhỏ xưa cũ lặng lẽ tồn tại bên rìa thế giới. Mỗi đêm, trấn cổ lại sáng đèn lung linh, như viên ngọc rực rỡ nằm cạnh thác nước không ngừng gầm gừ trên núi rừng hiểm trở.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 5.

Đó chính là trấn Phù Dung ở Tương Tây (Trung Quốc).

Trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 6.

Non nước Tương Tây nhiều trấn cổ, nhưng trấn Phù Dung có lẽ là đặc biệt nhất. Bởi vì nơi đây có một thác nước chảy xuyên qua, tạo nên vẻ đẹp như truyện như thơ.

Thác nước ngày đêm không ngừng chảy

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 7.

Đây là thác nước lớn và hùng tráng nhất Tương Tây, cao 60m, rộng 40m, gồm 2 tầng thác bên sườn núi, chảy qua trấn cổ khiến nơi đây như thể treo lơ lửng trên màn nước xinh đẹp.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 8.

Ngồi trên lầu cao, vừa uống trà vừa ngắm nhìn thác chảy bất kể ngày đêm. Hoặc tản bộ trên con đường lát đá, đi xuyên qua "rèm thác", được tưới mát bởi giọt nước tung bay. Hoặc đứng từ xa nhìn lại, ngắm toàn bộ cái cách mà thác đổ ôm trọn và hun đúc nên vẻ đẹp cho trấn cổ Phù Dung.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 9.

Không biết con thác này có từ bao giờ, chỉ nghe người dân địa phương nói một cách tự hào rằng: "Thác nước là cái hồn của Phù Dung, là tiếng vọng đã tồn tại nghìn năm".

Nhà treo trên con nước êm đềm

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 10.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 11.

Miền núi Tương Tây sở hữu một cảnh tượng lâu đời "có một không hai". Chính là những ngôi nhà mọc trên dòng nước - con nước xuôi nguồn rồi chảy thành thác phía xa. Nhà xây trên cao, tầng tầng lớp lớp, được chống đỡ bằng những cây cột lớn, như kiểu nhà sàn ở vùng sông nước.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 12.

Trấn Phù Dung "già" lắm. Già đến mức những con đường lát đá đã tồn tại từ lâu mà không hề hư hại, đến nỗi mái ngói tường nhà đều đóng lớp rêu phong dày. Từng con đường ngõ hẻm đều thoát không khỏi sự chảy trôi của thời gian.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 13.

Trấn Phù Dung yên tĩnh lắm. Đâu đâu cũng nghe thấy tiếng xào xạc lá cây và nước chảy triền miên. Ống kính của nhiếp ảnh gia lia đến đâu cũng có thể bắt trọn từng khoảnh khắc xinh đẹp đầy nghệ thuật.

Đêm đến hóa thành thế giới thần bí của Sen và Chihiro

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 14.

Hẳn là ai cũng yêu thích thế giới đầy diệu kỳ trong anime "Vùng đất linh hồn" nổi tiếng. Trấn Phù Dung về đêm khi sáng đèn cũng lộng lẫy và mộng ảo như vậy.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 15.

Thác nước chảy bên trấn Phù Dung đường như lặng lẽ hơn hẳn, như thể nhường lại "sân khấu" cho những ngôi nhà lầu cao sáng đèn mặc sức thể hiện. Thác nước đệm nhạc bằng tiếng nước, đình đài lầu cao lung linh bởi ánh đèn như hàng nghìn vì sao cùng tụ hội.

Sự bình thản ở trấn Phù Dung

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 16.

Có lẽ vì kinh qua dòng chảy của thời gian nên trấn Phù Dung treo trên thác nước như tách biệt với thế giới bên ngoài. Nơi đây có ngày và đêm khác hẳn.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 17.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 18.

Cuộc sống của người dân tộc Thổ Gia Tương Tây vẫn diễn ra bình thường tại núi rừng được du khách hay ca tụng là "Thế ngoại đào viên". Họ trồng rau, chăn nuôi, hái lượm, trải qua tháng ngày bình dị nhất.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 19.

Ngồi trên chiếc gùi sau lưng mẹ, hai bên là dãy nhà gỗ cổ kính, phía dưới là thềm đá nghìn năm, bên tai vang vọng tiếng nước chảy, không khí mát lạnh sau mưa, cậu bé nhìn một cách hiếu kỳ du khách đi sau. Tại trấn Phù Dung, khoảnh khắc đời thường này có lẽ đã khiến không ít người có vài dòng cảm xúc khó tả.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 20.

Màn đêm buông xuống, trấn Phù Dung lên đèn, chân bước trên đường gạch đá phản quang, chầm chậm trở về gian phòng thuê tạm. Nhà dân đóng cửa kín mít, hầu như ai cũng đã ngủ sau một ngày lên rừng xuống thác. Người ở thành phố lớn quen với nếp sống thức khuya chợt cảm thấy lạc lõng ở trấn này. Đứng giữa đường như một mình một cõi, chỉ còn lại tiếng nước chảy bên thác ghềnh sỏi đá.

Mỹ thực dân dã nơi trấn cổ nghìn năm

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 21.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 22.

Đã đến trấn Phù Dung thì phải dậy sớm, nếu không thì sao có thể hòa mình vào nếp sống của nơi đây. Quan trọng hơn cả là bỏ lỡ biết bao mỹ vị của trấn cổ bên thác này.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 23.

Nhất định phải làm ấm bụng bằng bát đậu hũ gạo non mềm thanh đạm.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 24.

Trấn Phù Dung nổi tiếng nhất là món cá quế hoa. Tên nghe mỹ miều vậy thôi chứ thật ra nó chính là cá rô Trung Quốc, hay còn gọi là cá trạng nguyên. Cá được bắt tại dòng nước chảy về thác bên Phù Dung, thịt chắc mềm, ăn vào mê ngay.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 25.

Món ốc xào này rất được du khách ưa chuộng trên bàn tiệc. Ốc ngon nhất sau mỗi lần mưa. Ngồi trên lầu cao thưởng thức mỹ thực địa phương thì còn gì bằng.

Cận cảnh vẻ đẹp vượt thời gian của trấn Phù Dung - trấn cổ nghìn năm treo trên thác nước - Ảnh 26.

Nếu hỏi có thể mua gì về làm quà ở trấn Phù Dung, chắc chắn bạn sẽ được người địa phương nhắc đến món kẹo gừng. Câu chuyện về món kẹo gừng này cũng đầy ý vị. Người dân tộc Thổ Gia sống bên cạnh thác nước, ẩm thấp và lạnh lẽo, do đó họ nghĩ ra món kẹo đường kéo sợi cho thêm gừng để làm ấm bụng, xua tan khí hàn. Từ đó nó đã trở thành món ăn vặt truyền thống hàng trăm năm ở nơi đây.

Nguồn: The Paper


************

Một năm ngày mất của Nữ vương Elizabeth II, Vương thất Anh công bố bức chân ...

MINH NHẬT

Một năm ngày mất của Nữ vương Elizabeth II, Vương thất Anh công bố bức chân dung đặc biệt - Ảnh 1.

Vua Charles hôn tay mẹ, cố Nữ vương Elizabeth II, sau khi bà trao tặng ông Huân chương Danh dự của Hiệp hội Làm vườn Hoàng gia Victoria vào tháng 5/2009.

Tờ The Guardian ngày 8/9/2023 đưa tin, Vua Charles đã có bức thư thể hiện lời tri ân cảm động của ông dành cho người mẹ đáng kính, đánh dấu ngày giỗ đầu của bà tại Lâu đài Balmoral và công bố một bức chân dung của cố Nữ Vương Elizabeth II.

Bức thư nhắn gửi: "Nhân lễ kỷ niệm đầu tiên sau sự ra đi của Nữ vương quá cố và trọng trách ở cương vị mới của tôi, chúng tôi vô cùng thương nhớ về cuộc đời, sự phục vụ tận tụy của Nữ vương và tất cả những điều ý nghĩa bà mang đến cho rất nhiều người.

Tôi cũng vô cùng biết ơn vì tình yêu và sự hỗ trợ của mọi người đã dành cho tôi và cả Vương hậu trong suốt một năm qua. Chúng tôi vẫn cố gắng hết sức để phục vụ người dân".

Vua Charles III gửi lời cảm ơn tới công chúng đã dành tình cảm yêu mến và ủng hộ cho gia đình Vương thất Anh. Ông cam kết sẽ nỗ lực hết mình phục vụ cho đất nước - điều mà mẹ ông, cố Nữ vương Elizabeth II, cũng từng nhắc đến khi kết thúc Lễ Kỷ niệm 70 năm trị vì đất nước của bà vào tháng 6/2022 - sự kiện lớn cuối cùng của bà trước khi qua đời.

Nhân dịp này, Vua Charles đã công bố một trong những bức chân dung của cố Nữ Vương Elizabeth II mà ông rất thích. Bức ảnh được chụp tại Cung điện Buckingham vào ngày 16/10/1968.

Bức ảnh chụp Nữ vương Elizabeth II (khi đó 42 tuổi) lần đầu tiên được trưng bày tại Phòng trưng bày Chân dung Quốc gia từ tháng 11/1968 đến tháng 3/1969.

Nhiếp ảnh gia Cecil Beaton chụp ảnh nữ vương lần đầu tiên vào năm 1942, sau đó tiếp tục chụp ảnh cho bà cùng nhiều thành viên khác của gia đình Vương thất Anh trong nhiều thập kỷ. Nhưng bức ảnh chân dung năm 1968 là lần cuối cùng ông chụp ảnh cho cố nữ vương.

Một năm ngày mất của Nữ vương Elizabeth II, Vương thất Anh công bố bức chân dung đặc biệt - Ảnh 2.

Chân dung cố Nữ vương Elizabeth II do nhiếp ảnh gia Cecil Beaton chụp năm 1968.

Cũng nhân dịp kỷ niệm một năm ngày mất của cố Nữ vương Elizabeth II, một đồng xu có kích thước bằng quả bóng rổ với hơn 6.000 viên kim cương đã được công bố để tôn vinh bà.

Được đặt tên là "The Crown Coin" (Đồng xu vương miện), hiện vật này do Công ty Đông Ấn, có trụ sở tại Mayfair, chế tác nhằm đánh dấu "di sản lâu dài" của vị quốc vương quá cố.

Món đồ tạo tác xa hoa bao gồm một đồng xu lớn bằng vàng nặng 1kg, 10 đồng xu nhỏ bằng vàng 24 carat và 6.426 viên kim cương được cấp chứng nhận (Gemological Institute of America - viết tắt là GIA - một tiêu chuẩn uy tín được hầu hết mọi thương hiệu trang sức kim cương thiên nhiên áp dụng để đánh giá). Đồng xu khổng lồ này có giá trị ước tính khoảng 18,5 triệu bảng Anh (tương đương 557 tỷ VNĐ).

Một năm ngày mất của Nữ vương Elizabeth II, Vương thất Anh công bố bức chân dung đặc biệt - Ảnh 3.

Đồng xu khổng lồ được chế tác để kỷ niệm một năm ngày mất cố Nữ vương Elizabeth II.

Một năm ngày mất của Nữ vương Elizabeth II, Vương thất Anh công bố bức chân dung đặc biệt - Ảnh 4.

Đồng xu được thiết kế theo cảm hứng về phương châm gắn liền với nữ vương quá cố và triều đại của bà: lòng dũng cảm, công lý, sự thật, chiến thắng, lòng bác ái và sự kiên định.

Theo báo cáo, lễ kỷ niệm một năm ngày mất của cố Nữ vương Elizabeth II do vợ chồng Thân vương William và Vương phi Kate chủ trì. William và Kate sẽ gửi một thông điệp tới người dân Anh để vinh danh di sản của người bà quá cố. Các hoạt động chính trong ngày giỗ Nữ hoàng sẽ gồm việc rung chuông tại Tu viện Westminster, bắn 21 phát súng tại công viên hoàng gia London.

Người phát ngôn của gia đình hoàng gia đã xác nhận rằng Vua Charles sẽ không xuất hiện trước công chúng và sẽ không có buổi họp mặt gia đình chính thức nào. Thay vào đó, ông dành cả ngày "yên tĩnh và riêng tư" tại Lâu đài Balmoral ở Scotland, nơi nữ vương qua đời.

Nguồn: The Guardian, Daily Mail


*************

Để con gái 13 tuổi trong ô tô gần 6 tiếng, camera an ninh ghi lại ...

THANH TÂM

Tại Mỹ, ngày càng có nhiều vụ việc tử vong thương tâm của trẻ em do bị người nhà bỏ quên trên xe ô tô trong thời gian dài. Tuy nhiên, cái chết thương tâm của cô bé Cristina Pangalangan (13 tuổi) này đã khiến cho nhiều người vô cùng phẫn nộ bởi hành vi vô trách nghiệm của người mẹ.

Theo Mirror, thảm kịch xảy ra vào lúc 11h15 (giờ địa phương) ngày 5/8/2019. Người phụ nữ tên Rita Pangalangan đã cùng bạn trai của mình là Larry Eugene King Jr. đã bế Cristina, cô bé được xác nhận bị bệnh bại não, ra khỏi nhà và đặt cô bé vào ghế sau của xe ô tô và đóng cửa xe lại.

Cô bé 13 tuổi được bế ra ngoài và đặt vào ghế sau xe

Sau đó, cả hai được cho là đã thản nhiên cùng nhau vào trong nhà và sử dụng chất cấm. Do bị bại não, cô bé Cristina phải ngồi trên xe lăn, không thể nói được nên không thể tự mở cửa ô tô hay kêu cứu dẫn đến kết cục thương tâm.

Cả hai thản nhiên vào nhà mặc kệ con nhỏ trong xe

Qua camera giám sát tại nhà Rita có thể thấy, vào lúc 12 giờ trưa, Rita đã một lần nữa ra ngoài ô tô để nhìn con gái. Tuy nhiên, người phụ nữ này lại tiếp tục rời đi và phải đến khoảng 3 giờ chiều, Rita mới ra mở cửa xe thì phát hiện cửa xe bị khóa. Đáng chú ý, vào thời điểm đó, cả Rita và Larry II đều không phá cửa ô tô hay tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác mà lại rời đi để tìm chìa khóa. Khoảnh hơn 1 giờ sau, cặp đôi quay lại và phát hiện Christina đã thiệt mạng sau 5 tiếng bị nhốt trong xe ô tô dưới thời tiết mùa hè.

Sau 4 năm kể từ ngày xảy ra vụ án, tòa án đã tuyên cặp đôi này phạm tội giết người và có hành vi trái pháp luật đối với trẻ em. Thẩm phán Clifton Newman cũng tuyên phạt Rita và Larry hai mức án riêng biệt là 37 và 32 năm tù.

Để con gái 13 tuổi trong ô tô gần 6 tiếng, camera an ninh ghi lại toàn bộ cảnh tượng gây phẫn nộ của người mẹ - Ảnh 3.

Tội ác của người mẹ với đứa trẻ 13 tuổi khiến nhiều người phẫn nộ

Tuyên bố trước phiên tòa, thẩm phán nhận định: "Đây không phải là một vụ giết người truyền thống, nhưng hành vi liều lĩnh của cô ta cho thấy sự cố ý coi thường mạng sống con người và điều đó cấu thành tội giết người".

Trích dẫn một nghiên cứu, ông cho biết: "Một số bậc cha mẹ có thể đã vô tình để con mình trong xe vì nghĩ rằng họ đã gửi chúng đến nhà trẻ, nhưng trường hợp này hoàn toàn khác. Bị cáo đã nhiều lần ở gần phương tiện giao thông nhưng không cố gắng giải cứu nạn nhân".


***************

Mánh khóe 'lùa gà' của CEO Công ty Nhật Nam

Hoàng Sa

Mánh khóe lùa gà của CEO Công ty Nhật Nam - Ảnh 1.

Ngày 08/9/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Vũ Thị Thúy - Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam.

CEO Công ty Nhật Nam với những chiêu trò "phông bạt" tinh vi

Công ty cổ phần thương mại bất động sản Nhật Nam ra đời từ năm 2019. Năm 2020, Công ty Nhật Nam dưới sự dẫn dắt của Vũ Thị Thúy đi vào hoạt động mạnh trong lĩnh vực huy động vốn từ cộng đồng. Bằng hình thức chạy quảng cáo, tung ra "mồi nhử" lãi suất cao, trả theo ngày, CEO Vũ Thị Thúy đã giành được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Nhiều người dân choáng ngợp bởi cái gọi "không làm cũng có ăn". Theo quảng cáo, chỉ cần bỏ 100 triệu đồng đầu tư vào Công ty Nhật Nam, sau 24 tháng sẽ có khoản tiền cả gốc lẫn lãi lên tới 192 triệu đồng. Nhà đầu tư không phải đến đến 2 năm sau mà cứ từ thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần, tiền đều đều về tài khoản.

Mánh khóe lùa gà của CEO Công ty Nhật Nam - Ảnh 2.

Các gói đầu tư siêu lợi nhuận được Công ty Nhật Nam đưa ra để chào mời khách hàng "sập bẫy"

Trước viễn cảnh đầu tư làm giàu quá ngon ăn, không phải làm gì, chỉ ngồi hưởng tiền lãi do Công ty Nhật Nam phân chia lợi nhuận theo ngày, nhiều người bùi tai và đổ tiền một cách như "thiêu thân" vào Công ty Nhật Nam.

Để thuyết phục sự tin tưởng tuyệt đối của nhà đầu tư. Vũ Thị Thúy tung ra hàng loạt các loại giấy tờ liên quan nhiều thửa đất, khu đất dự án trải dài từ Bắc chí Nam. Thậm chí có những loại giấy liên quan đến đất đai ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, bị người dân và chính quyền địa phương vạch trần sự ngụy tạo gian dối, nhằm đánh lừa nhà đầu tư tin rằng, đấy là đất do Công ty Nhật Nam mua gom của người dân.

Hay có những khu đất nông nghiệp, được Công ty Nhật Nam tung hô là đất dự án, có giá trị cao trên thị trường, khiến nhiều nhà đầu tư vì thiếu thông tin, vì nhẹ dạ, nên đã tin theo một cách tuyệt đối.

Mánh khóe lùa gà của CEO Công ty Nhật Nam - Ảnh 3.

Công ty Nhật Nam tổ chức nhiều sự kiện hội nghị khách hàng sang chảnh để "câu" nhà đầu tư

Cùng với đó, Công ty Nhật Nam mở hàng loạt Chi nhánh ở các tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Lào Cai… tổ chức hàng loạt các chương trình sự kiện; Hội nghị khách hàng rất sang chảnh, mời nhiều người về "thổi phồng" thông tin về Công ty Nhật Nam, cùng những dự án đình đám.

Dàn dựng ra những "lẵng hoa VIP"

Trong các chiêu trò mánh khóe của Công ty Nhật Nam, nổi bật nhất là phải kể đến vụ "lẵng hoa VIP". Trong sự kiện được tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 8/2022, đơn vị này đã chưng ra hàng loạt các lãng hoa được cho là các cơ quan Trung ương gửi tặng.

Nhưng ngay sau đó, dư luận và báo chí đã vạch trần ra những chiêu trò lố bịch, bịa tạc từ những lẵng hoa giả hiệu này. Cũng từ đây, Công ty Nhật Nam rơi vào khủng hoảng truyền thông mang tên "lẵng hoa VIP", dẫu rằng sau đó, đơn vị này đã cố gắng dùng mọi cách để ngăn chặn sự lan truyền những hình ảnh lẵng hoa VIP có dấu hiệu giả mạo kia.

Những lẵng hoa VIP bị báo chí và dư luận lật tẩy là do chính Công ty Nhật Nam tự ngụy tạo.

Nhưng cho dù có cố gắng bằng cách nào đi chăng nữa, cũng không thể cứu vãn nổi những sự thật về cung cách làm ăn theo mô hình Ponzi (lấy tiền của người sau trả cho người trước) của Công ty Nhật Nam.

Tiếp đó, một số cơ quan chức năng đã gửi Thông báo, cảnh báo tới người dân về những hoạt động huy động vốn có nhiều dấu hiệu bất thường của Công ty Nhật Nam, với những rủi ro nguy hiểm, nếu như đầu tư tiền bạc vào đơn vị này.

Nhiều người giúp sức cho Công ty Nhật Nam huy động vốn

Để huy động được số tiền đặc biệt lớn (gần 4.000 tỷ đồng) từ hàng vạn người dân, thì ngoài các chiêu trò, mánh khóe tinh vi như nêu trên, còn có những sự giúp đỡ tích cực của hàng loạt nhân vật như một số cựu cán bộ hưu trí và hàng trăm hàng ngàn nhân viên sales của Công ty Nhật Nam ở khắp các tỉnh thành.

Mánh khóe lùa gà của CEO Công ty Nhật Nam - Ảnh 5.

Vũ Văn Chuyên, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty Nhật Nam, người này liên tục lên mạng xã hội quảng cáo chào mời người dân đổ tiền đàu tư vào Nhật Nam

Cay đắng hơn, những nhân viên sales này, đã đưa chính bạn bè, người thân của mình vào "bẫy" của Công ty Nhật Nam, để rồi họ rơi vào cảnh trắng tay, tan nhà nát cửa.

Cô Nguyễn Thu Huyền (nhân vật đã được đổi tên) một giáo viên ở Thanh Hóa, được chính cô học trò cũ của mình đưa vào đầu tư gói 500 triệu đồng. Sau khi nhận tiền phân chia lợi nhuận đều đặn được 2 tháng, cô Huyền thì bị "cắt" tiền về tài khoản cả năm trời.

Hàng loạt người có tên tuổi đã đứng ra quảng cáo tung hô cho Công ty Nhật Nam để thu hút niềm tin của các nhà đầu tư

Cô Huyền chia sẻ: "Đây là toàn bộ số tiền vợ chồng tôi tích cóp sau nhiều năm trời, chỉ vì tin vào học trò, mà giờ tay trắng, mất hết cả. Cho đến nay tôi vẫn chưa dám nói với chồng, thật quá cay đắng".

Vũ Văn C., người tự xưng là Trưởng phòng kinh doanh của Công ty Nhật Nam, cả 2 vợ chồng anh C. cùng tham gia làm sales trong Công ty Nhật Nam, và đã dẫn dắt hàng chục người dốc tiền đầu tư vào Nhật Nam. Để tạo uy tín với nhà đầu tư, vợ chồng anh C. còn lên mạng xã hội đăng hàng loạt clip tự quảng cáo tung hô cho Công ty Nhật Nam, chính những hành động này đã khiến nhiều người dân tin theo vợ chồng C., rồi đổ toàn bộ tài sản vào Nhật Nam một cách mù quáng.

"Gãy cầu" vì mất dòng tiền…

Trước những diễn biến nhiều "bất lợi" không thể kiểm soát của ban lãnh đạo Công ty Nhật Nam, người dân đã hiểu rõ bản chất của các hoạt động huy động vốn trả lãi cao, khiến cho nhân viên Công ty Nhật Nam không thể "lùa gà" thành công. Dẫn đến "dòng tiền" bị "đứt gãy" vì không thể huy động được.

Mánh khóe lùa gà của CEO Công ty Nhật Nam - Ảnh 7.

"Đứt gãy" dòng tiền, khiến mô hình huy động vốn kiểu Ponzi của Công ty Nhật Nam vỡ bong bóng

Từ đây, Công ty Nhật Nam liên tục ban hành các văn bản với vô vàn các lý do, để trì hoãn việc phân chia lợi nhuận, nghĩa là không chi trả cho nhà đầu tư theo như cam kết trong hợp đồng. Ban đầu thì dừng 2 tháng, rồi 3 tháng, 6 tháng và cuối cùng là cả năm không chi trả.

Đến khi "giọt nước tràn ly", hàng ngàn nhà đầu tư trên nhiều tỉnh thành đã tổ chức biểu tình đòi tiền Công ty Nhật Nam một cách rầm rộ. Phía bà Vũ Thị Thúy phải đứng ra tổ chức nhiều cuộc đối thoại, mong tháo gỡ, nhưng tất cả đều bất thành.

Ngày 8/9/2023, Công an TP Hà Nội thông tin:

Trong ngày 30 và 31/8/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội (Phòng Cảnh sát kinh tế) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với Vũ Thị Thúy (SN: 1983, trú tại: phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 74 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra, bước đầu xác định: Vũ Thị Thúy (từng có 01 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản), đã đưa ra thông tin quảng cáo sai sự thật về các Dự án, cam kết trả lãi suất từ 34-46% để người dân tin tưởng nộp tiền vào Công ty dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh rồi lấy tiền của người sau trả lãi cho người trước. Với thủ đoạn trên, Vũ Thị Thúy đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khoảng hơn 10.000 cá nhân với tổng số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được: ngày 08/9/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Vũ Thị Thúy.

Hiện Giám đốc Công an Thành phố đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Vũ Thị Thúy và đồng phạm; xác minh thu hồi tài sản cho người bị hại.


*********
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm