Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 10 -05 -2022: Nữ quản giáo tự sát sau khi cùng phạm nhân bỏ trốn

Bạo động tại nhà tù Ecuador, 44 người chết, 108 tù nhân trốn trại


hcm-concu

*************

Nữ quản giáo tự sát sau khi cùng phạm nhân bỏ trốn

Khánh An

Nữ quản giáo tự sát khi bị bắt, sau khi nảy sinh tình cảm và cùng một phạm nhân bỏ trốn suốt 10 ngày.

Nữ quản giáo tự sát sau khi cùng phạm nhân bỏ trốn - ảnh 1

Nữ quản giáo Vicky White và phạm nhân Casey White

AFP

Đài CNN ngày 10.5 đưa tin một nữ quản giáo tại bang Alabama đã tự sát khi bị vây bắt lúc đang bỏ trốn cùng một phạm nhân, trong vụ việc gây xôn xao tại Mỹ.

Quản giáo Vicky White (56 tuổi) không qua khỏi tại bệnh viện, với vết thương tự gây ra bằng súng sau màn truy đuổi bằng xe hơi của cơ quan chức năng tại Evansville (bang Indiana).

“Casey White đã bị bắt”, theo ông Rich Singleton, cảnh sát trưởng hạt Lauderdale ở Alabama, đề cập đến phạm nhân 38 tuổi đã bỏ trốn cùng quản giáo Vicky White (56 tuổi).

Cặp đôi Vicky White và phạm nhân Casey White (38 tuổi) được cho là có quan hệ tình cảm. Xe của họ bị tai nạn sau màn truy đuổi, trước khi phạm nhân đầu hàng.

Bà Vicky White là một quản giáo với lý lịch trong sạch bị nghi đã giúp tên tội phạm Casey White thoát khỏi nơi giam giữ vào ngày 29.4 vào ngày làm việc cuối cùng trước khi về hưu.

Phạm nhân Casey White đã nhiều lần "xộ khám" và đã bị tuyên 75 năm tù giam vì nhiều tội, trong đó có bắt cóc, trộm cắp và mưu sát.

Phạm nhân này còn đối diện cáo buộc sát hại nạn nhân Connie Ridgeway trong vụ giết thuê năm 2015 và dự kiến ra tòa vào tháng tới.

Cơ quan điều tra cho hay bà Vicky White đã bán nhà vài tuần trước khi bỏ trốn và đã rút khoảng 90.000 USD tiền mặt từ một số ngân hàng trong khu vực. Cơ quan chức năng khi truy lùng cho biết bà Vicky White đã nhuộm tóc đen và thấp hơn phạm nhân Casey White đến 30 cm.


**************

Bạo động tại nhà tù Ecuador, 44 người chết, 108 tù nhân trốn trại

Phi Yến

Ít nhất 44 tù nhân thiệt mạng trong vụ bạo động tại nhà tù Ecuador hôm 9.5, trong khi hơn 100 tù nhân khác đã trốn trại, theo AFP hôm 10.5 dẫn thông tin từ phía công tố viên nước này.

Bạo động tại nhà tù Ecuador, 44 người chết, 108 tù nhân trốn trại - ảnh 1

Cảnh sát tạm thời khống chế được tình hình ở nhà tù Bellavista

afp

Giới chức quản lý trại giam cho biết một vụ ẩu đả nổ ra dữ dội giữa hai phe xã hội đen đối thủ là Los Lobos và R7 tại nhà tù Bellavista ở thành phố Santo Domingo de los Colorados, miền trung Ecuador cách thủ đô Quito khoảng 80 km.

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Fausto Salinas cho biết 108 tù nhân chưa rõ tung tích sau khi phía cảnh sát đã tóm được 112 phạm nhân trốn trại.

Cục cảnh sát quản lý trại giam SNAI cho biết đã kích hoạt cơ chế an ninh nhằm kiểm soát bạo động tại trại Bellavista. Đồng thời, 6 thủ lĩnh băng nhóm bị chuyển khỏi nhà tù này và đến trại có cấp độ an ninh cao nhất.

Ban đầu, Bộ trưởng Nội vụ Patricio Carrillo nói rằng giới hữu trách đã kiểm soát được tình hình và bắt được toàn bộ tù nhân đào tẩu.

Theo ghi nhận của các phóng viên AFP tại hiện trường, nhiều tù nhân bị những vết thương trên mặt đã được chuyển bằng xe tải và xe cứu thương đến các cơ sở y tế, trong khi thân nhân tụ tập ở trại giam để tìm hiểu thông tin.

Trước vụ bạo động mới nhất ở trại Bellavista, khoảng 350 phạm nhân thiệt mạng trong 5 vụ bạo động tại các trại giam từ tháng 2.2021 ở Ecuador.


*************

Một bà mẹ ở Los Angeles giết 3 con vào ngày Mother's Day


LOS ANGELES, California (NV) – Một phụ nữ ở Los Angeles bị bắt trong ngày Mother’s Day (Lễ Của Mẹ) hôm 8 Tháng Năm, do tình nghi hạ sát ba đứa con.

Nguồn tin sơ khởi nói rằng thi thể ba đứa nhỏ được tìm thấy trong căn nhà và người mẹ thú nhận đã giết chúng, cùng với sự trợ giúp của một thiếu niên, 16 tuổi, cũng là con trai của bà, theo Fox News.

Xe tuần tiễu sở cảnh sát Los Angeles. (Hình minh họa: David McNew/Getty Images)

Người phụ nữ này là Angela Dawn Flores, 38 tuổi, bị đưa vào nhà tù thành phố Van Nuys với ba tội danh sát nhân và đang bị giam với số tiền thế chân để tại ngoại hậu tra được ấn định là $6 triệu.

Nghi can 16 tuổi bị bắt giam về một tội danh sát nhân và hiện bị giữ tại trung tâm cải huấn thiếu niên ở Sylmar Juvenile Hall, theo cảnh sát Los Angeles (LAPD).

Theo LAPD, nhân viên công lực tìm thấy ba đứa trẻ, gồm một bé gái 12 tuổi và hai bé trai song sinh 8 tuổi, bất động trong căn nhà ở khu vực số 22500 đường Victory Boulevard, sau khi nhận được báo cáo vào lúc khoảng 7 giờ 40 sáng về một cuộc tấn công bằng võ khí gây chết người tại căn nhà.

Người mẹ nghe nói được tìm thấy trong sân sau của một nhà hàng xóm, tay cầm đèn cầy và cuốn thánh kinh.

Nhân viên cứu thương thuộc sở cứu hỏa thành phố Los Angeles (LAFD) được gọi đến hiện trường và xác nhận là các đứa trẻ này đã qua đời.

Một người hàng xóm, bà Priscilla Canales, nói với đài truyền hình Fox Los Angeles rằng: “Tôi không nhìn thấy ai nhưng cứ nghe thấy tiếng nói ‘Gia đình tôi đang hành hạ tôi, và nghe thấy tiếng la hét nhưng không hiểu bà ta muốn nói gì.”

Giới hữu trách không cho biết các đứa trẻ chết như thế nào hay vì sao xảy ra giết người.

Bà Flores có bảy đứa con. Có ba đứa con sống với cha của chúng ở tiểu bang khác, theo các nguồn tin truyền thông.

Hôm Thứ Hai, Biện Lý Los Angeles County George Gascon nói ông chưa nhận được hồ sơ về vụ án mạng này nhưng ngỏ lời chia buồn với thân nhân của các em nhỏ. (V.Giang) [kn]


************

Hai trẻ gốc Việt bị mẹ bắn vào đầu đã qua đời

Hai anh em bị bắn khi đang nằm trên giường ngủ trong một ngôi nhà ở Quận Bucks đã qua đời, Học khu Council Rock cho biết.

JT và Nelson, 13 tuổi và 9 tuổi, đã qua đời hôm thứ Sáu, CRSD cho biết trong một bức thư gửi cộng đồng trên Facebook vào tối thứ Bảy. Mẹ của họ, Trinh Nguyen, 38 tuổi, bị buộc tội bắn và cố giết người tại nhà ở Upper Makefield hôm thứ Hai.

Các cậu bé đã bị những vết thương do súng bắn vào đầu. Họ đã ở trong tình trạng nguy kịch tại Trung tâm Y tế Saint Mary kể từ thứ Hai, ngày 2 tháng Năm.

Biện lý quận Bucks, Matthew Weintraub, cho biết tại một cuộc họp báo rằng nội tạng của hai đứa bé sẽ được hiến tặng.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi mất hai học sinh và chúng tôi luôn nhớ các em”, Susan Elliott, Quyền Giám đốc học khu, cho biết hôm thứ Bảy. “Sự kiện bi thảm này đã gây chấn động cộng đồng Council Rock của chúng tôi.”

Cả hai đứa trẻ đều học tại khu học chánh Bucks County. JT học lớp 8 tại trường trung học Newtown, và Nelson học lớp ba tại trường tiểu học Sol Feinstone.

Một khu tưởng niệm gồm hoa và gấu bông đã được đặt bên ngoài một trong những ngôi trường. United Methodist Church đã cung cấp không gian cho cộng đồng để cầu nguyện sau hậu quả của vụ xả súng.

Nguyen đang bị buộc tội với ba tội danh cố ý giết người và một tội danh tàng trữ một công cụ phạm tội. Theo Weintraub hôm thứ Hai, những cáo buộc đó dự kiến ​​sẽ được nâng lên thành tội giết người khi các con trai của Nguyen đã chết vì vết thương quá nặng.

Vào thứ Hai, lúc 7:05 sáng, cảnh sát cho biết họ đã trả lời báo cáo về một người có vũ trang. Khi đến nơi, họ gặp một thanh niên 22 tuổi.

Người thanh niên nói với cảnh sát rằng, người hàng xóm của anh, Nguyen, đã nói chuyện với anh ta trước và cô ấy đưa cho anh ta một hộp ảnh và yêu cầu anh ta đưa hộp cho chồng cũ của cô, người mà anh ta đã làm việc cùng.

Khi thanh niên này quay lại đối mặt với Nguyen, cô được cho là đã chĩa khẩu súng lục ổ quay màu đen vào mặt anh ta và bóp cò hai lần. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết khẩu súng đã không nổ

Theo các nhà điều tra, thanh niên này đã vật lộn với Nguyen và tước vũ khí của cô. Nguyên sau đó bỏ trốn trên chiếc xe minivan hiệu Toyota Sienna màu trắng.

Sau khi được tin Nguyen có hai con, 13 và 9 tuổi, cảnh sát và một người hàng xóm đã khám xét nhà của cô. Sau đó, họ phát hiện cả hai cậu bé đều bị vết thương do súng bắn vào đầu.

Một số cơ quan thực thi pháp luật đã tham gia vào một cuộc truy lùng Nguyễn, kẻ được coi là có vũ trang và nguy hiểm. Cuối buổi sáng hôm đó, các thành viên của United Methodist Church ở Washington Crossing đã phát hiện ra chiếc xe của Nguyen trong bãi đậu xe của nhà thờ.

MaryAnne Heacks, một thành viên nhà thờ, nói với NBC10: “Tôi đi bộ xuống nhà thờ, ở cuối đường đó và tôi nhận thấy một chiếc xe màu trắng chạy qua đây.”

Heacks cho biết cô không nghĩ nhiều về điều đó cho đến khi nhận được cuộc gọi từ con trai mình, một cảnh sát ở Virginia. Con trai bà sau đó đã nói với bà về bản tin BOLO / truy nã đối với Nguyên.

Heacks sau đó đã báo cho Thomas Koveleski, một thành viên khác của nhà thờ, về chiếc xe

Cảnh sát đến nhà thờ khoảng 11:30 sáng và tìm thấy Nguyen bên trong xe

Các nhà điều tra tin rằng cô đã lái xe dưới ảnh hưởng của ma túy và cô đã được đưa đến Trung tâm Y tế Saint Mary.

Các nhà điều tra vẫn chưa xác định được động cơ của vụ nổ súng.

Một ngày trước khi vụ án xảy ra, Nguyen và 2 con được tòa án yêu cầu rời khỏi căn nhà đang ở với hạn chót vào ngày 3/5. Nguyên nhân là người phụ nữ không trả hơn 11.000 USD tiền thuê nhà cho Corinna Tini-Melchiondo, chủ nhà và em gái chồng cũ của Nguyen.

Theo hồ sơ tòa án, Nguyen và chồng Ed Tini chuyển tới sống tại nhà của Corinna ngay sau khi kết hôn vào năm 2012. Sau khi Ed dọn ra khỏi nhà vào tháng 6/2021, Nguyen và 2 con vẫn sống ở đây.

Hai vợ chồng Nguyen sau đó ly hôn. Người phụ nữ đồng ý trả tiền thuê nhà 2.400 USD/tháng nhưng không trả từ tháng 6/2021 tới tháng 12/2021.


***********

Giữa tin đồn hẹn hò, Thanh Hà đăng đàn 'kêu trời' vì bị Phương Uyên 'bán đứng không có tâm'



Phương Uyên viết: "Good morning. Một ngày tràn đầy năng lượng nhé mọi người. Hãy cười thật nhiều khi còn có thể". Đính kèm dòng trạng thái này là một clip ngắn siêu hài của Thanh Hà. Thanh Hà thoải mái tập những động tác thể dục cùng với những biểu cảm, hành động không thể hài hước hơn. Khán giả không khỏi "phì cười" với khoảnh khắc lầy lội này.

Ngay dưới bài đăng, Thanh Hà "than trời" khi bị Phương Uyên "dìm hàng". Nữ ca sĩ để lại bình luận: "Trời ơi mới sáng sớm bán đứng em rồi, ghép nhạc không có tâm gì hết à". Phương Uyên cố tình "dìm hàng" bạn gái nhưng dường như nhan sắc của giọng ca Sợ yêu vẫn chiếm spotlight bất chấp hoàn cảnh.



Không ít người hâm mộ cũng để lại bình luận bày tỏ ngưỡng mộ tới cặp đôi này: "Thích Phương Uyên - Thanh Hà thật sự", "Nhìn hai người hạnh phúc mà mình cũng hạnh phúc lây", "Đúng là khi tìm được đúng người nên Thanh Hà ngày càng đẹp ra nhiều ý",...

Từ khi ngầm công khai hẹn hò, Thanh Hà và Phương Uyên thoải mái chia sẻ loạt khoảnh khắc cực tình trên mạng xã hội. Hai người không ngại dành những cử chỉ và lời nói mật ngọt cho đối phương. Người hâm mộ còn nhận thấy rằng cả hai đều rất vui vẻ.

Thậm chí, Thanh Hà còn được nhận xét trẻ ra vài tuổi từ khi bên nhau. Mặc dù mối quan hệ vấp phải một số bình luận tiêu cực, song Thanh Hà lẫn Phương Uyên không để bản thân bị ảnh hưởng.

Hiện tại, nhiều khán giả đã có cái nhìn thoải mái hơn khi nhìn thấy những thay đổi tích cực mà cả hai đem lại cho nhau
*************

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ mắng thẳng mặt “vua cá Koi”: “Nói được vài hôm, lời đi đằng lời miệng đi đằng miệng”


Chuyện tình của “ vua cá Koi” Việt Nam khiến nhà báo Hoàng Nguyên Vũ lại phải “động bút”.

Những ngày qua, câu chuyện về “vua cá Koi” Thắng Ngô đang là chủ đề được quan tâm khắp các diễn đàn mạng, đặc biệt là khi những hình ảnh đám cưới của “vua cá Koi” với vợ mới là ca sĩ Hà Thanh Xuân được chia sẻ trên chính trang cá nhân của 2 người. “Vua cá Koi” cho biết mình hạnh phúc khi tìm được “hoàng hậu” cho mình.

Anh ca ngợi cô là tri kỷ, là định mệnh cuộc đời mình, nói rằng những ngày tháng quen biết Hà Thanh Xuân, anh đã cười nhiều hơn những năm cuộc đời trước kia cộng lại. Ngoài ra, đại gia cá Koi cũng liên tục cập nhật trạng thái hạnh phúc, tươi cười sau đám cưới.

Bên cạnh những lời chia vui với hạnh phúc mới của vua cá Koi, nhiều người cũng phát hiện ra, 2 năm trước, anh vẫn còn nói những lời ngọt ngào ca ngợi… vợ cũ trên tivi. Chuyện tình giữa vua cá Koi thời điểm đó đã khiến nhiều người xúc động.

Không rõ cặp đôi Ngô Thắng – Thanh Đào tan vỡ hôn nhân từ khi nào. Trên trang cá nhân, vua cá Koi vẫn miệt mài khoe… cá và những dự án mới, khoe ảnh con gái nhỏ. Lục lại Facebook thời điểm anh bắt đầu quen biết vợ mới, tháng 4/2021, Ngô Thắng hé lộ về hạnh phúc mới khiến mình vui tươi, hay cười hơn, không trầm tư nhiều như trước.

Vua cá Koi bênh vực vợ mới, tuyên bố rằng mình và vợ cũ đã đường ai nấy đi trước khi anh quen Hà Thanh Xuân. Họ đến với nhau như duyên tiền định, vợ mới không chen chân vào gia đình anh như lời đồn. “Vua cá Koi” cũng hạnh phúc giới thiệu con riêng với vợ mới.

Trước câu chuyện này, nhà báo Hoàng Nguyên Vũ cũng đăng đàn mỉa mai vị đại gia: “Hôm trước vừa lên báo nói nịnh vợ, hôm sau lại lên báo nói định mệnh với cô khác, các chị đừng tin lời đường mật nhé!

Khi các anh sống cuộc sống nhàn hạ cạnh vợ, được vợ miễn thuế đời tất tần tật, được ăn rồi chỉ chơi sang chảnh; xưng vua nọ vua kia với các thú chơi đó trước bàn dân thiên hạ, thì các anh không quên lên báo nịnh vợ rầm rĩ lên.


Bàn dân thiên hạ tưởng thật, trầm trồ khen các anh được cái biết ơn, được cái chung thuỷ, rằng người đàn ông gì mà vừa giàu vừa sang vừa hạnh phúc ba vuông bảy tròn thế kia. Nào là cô ấy luôn ủng hộ thú chơi của tôi, đầu tư đất đai nhà cửa vốn liếng cho tôi chơi và niềm vui của tôi cũng là niềm vui của cô ấy.

Nào là, khi khó khăn cô ấy vẫn không kêu ca phàn nàn gì, vẫn động viên cho tôi chơi và còn đầu tư tiền cho tôi chơi. Nào là, bất cứ khó khăn nào cô ấy cũng kề vai sát cánh với tôi. Cô ấy là duyên phận của tôi. Báu quá cơ!

Đấy, nói được vài hôm, chẳng biết vì sao lời đi đằng lời miệng đi đằng miệng. Chia tay với người phụ nữ anh hết lòng khen nịnh khi các trang báo kia vẫn chưa ráo mực ngôn tình.

Và, cưới phát rụp một cô trẻ hơn, mơn mởn hơn. Và ngay lập tức lại lên báo khoe leo lẻo rằng cô mới ấy là định mệnh. Gớm chửa?

Ừ thì hết duyên thì chia tay, còn nợ thì vợ cũ trả cũng được. Ừ thì chia tay lấy vợ mới cũng là đúng luật, còn lệ tâng bốc nịnh đầm cứ giữ lại bên đời cũng được.

Nhưng tem tém lại chút đi. Thật đấy. Đừng viết ngôn tình bằng hoa hồng tẩm mắm tôm có được không? Xưa phụ nữ hay lên báo khoe chồng khoe xong phát nào bỏ phát đấy, nay đàn ông cũng lên báo nịnh vợ, nịnh chán nịnh chê rồi bỏ rồi lại khen có định mệnh với cô khác, ơ kìa!

Thì biết là chuyện riêng của các anh chả ai xía vào đâu, nhưng đưa lên báo khoe ầm lên nịnh ầm lên thì thậm chí là làm hư bạn đọc đấy chứ. Hay ho gì mà khoe mà nịnh cái kiểu ấy chứ!

Vua với chúa, điêu toa, đúng là hàng cá, nẫu cả ruột! P/s: Các chị cũng đừng dại tin mấy lời đường mật. Đời chỉ có con mình với tiền mình là thứ quan trọng cần giữ thôi!”

Thắng Ngô từ người “không theo đuổi ai quá 3 ngày” đến việc kiên nhẫn nhắn tin cho Hà Thanh Xuân và được hồi đáp. Nam doanh nhân cũng tìm đọc rất nhiều thông tin về “người thương” của mình trên mạng. Anh ấn tượng khi nữ ca sĩ này có đời tư sạch, cố gắng đi lên bằng thực lực.


***********

Tên cướp ngụy trang khét tiếng nước Mỹ


Sau 15 năm gây án ở 28 ngân hàng, bộ đôi 'Những tên cướp mặc áo khoác dài' sa lưới vì một lần chạy quá tốc độ.

Ngày 13/11/1991, hai tên cướp có vũ trang bước vào ngân hàng ở Henderson, Nevada, một tiếng đồng hồ trước giờ mở cửa. Quản lý ngân hàng nhận thấy những tên cướp có kinh nghiệm và hiểu về các thủ tục ngân hàng, biết rằng cần cả thủ quỹ và quản lý kết hợp mới mở được kho tiền. Chúng đợi thủ quỹ đến vào 8h sáng, một tên buộc cô giúp mở kho rồi lấy trộm tiền, một tên khác bắt các nhân viên làm con tin.

Chuông báo động bí mật được kích hoạt và cảnh sát đến trong vòng vài phút. Một tên cướp quyết định bắt thủ quỹ làm con tin, cả ba rời đi trong một chiếc ôtô màu đen với cảnh sát bám sát phía sau. Chúng lái xe qua một khu chung cư lớn và phức tạp, cắt đuôi cảnh sát. Vài phút sau, bọn cướp đổi xe và thả con tin.

Nhà chức trách tin rằng hai kẻ cướp ngân hàng ở Henderson chịu trách nhiệm cho ít nhất 10 vụ cướp từ năm 1986 đến 1991.

Trong mọi phi vụ, bộ đôi che giấu danh tính thành công nhờ cách ngụy trang tỉ mỉ. Tuy nhiên, chúng sơ suất trong vụ ở Henderson, một tên đã tháo mặt nạ khi rời đi. Phóng viên Katherine Scott nghe tin về vụ cướp qua kênh radio của cảnh sát. Biết rằng chúng đang di chuyển đến gần chỗ mình, cô chờ sẵn khi chúng lướt qua và chụp được ảnh tên cướp.

Với sự trợ giúp từ bức ảnh của Katherine, cộng với lời khai từ các nhân chứng, cảnh sát có được bản vẽ phác thảo chân dung hai nghi phạm. Tuy nhiên, danh tính những tên cướp vẫn chưa thể xác định.

Hình ảnh đầu tiên của Những tên cướp mặc áo khoác dài. Ảnh: Unsolvedmysteries

Hình ảnh đầu tiên của "Những tên cướp mặc áo khoác dài". Ảnh: Unsolvedmysteries

Ngày 11/11/1997, cảnh sát bang Nebraska dừng chiếc xe chạy quá tốc độ. Tài xế tỏ ra vô cùng lo lắng và đưa cho sĩ quan bằng lái giả. Một chú chó cảnh sát bắt đầu sủa dữ dội vào chiếc valy ở ghế sau. Cảnh sát mở túi và tìm thấy 1,8 triệu USD. Khám xe, cảnh sát tìm thấy súng, mặt nạ trượt tuyết và các đồ cải trang khác.

Tài xế bị bắt ngay lập tức và nhanh chóng được xác định là William Kirkpatrick - một trong hai người được FBI mệnh danh là "Những tên cướp mặc áo khoác dài", do luôn mặc áo khoác dài, đội tóc giả, đeo kính và dùng các cách cải trang khác.

Sau khi tìm ra nơi William sống, FBI tìm ra tên cướp còn lại trong bộ đôi là Ray Bowman nhờ bức ảnh gia đình Ray dán trên tủ lạnh trong căn nhà gỗ của William ở thị trấn Hovland, bang Minnesota.

Bản vẽ phác thảo chân dung hai nghi phạm của cảnh sát. Ảnh: Unsolvedmysteries

Bản vẽ phác thảo chân dung hai nghi phạm của cảnh sát. Ảnh: Unsolvedmysteries

William và Ray lên kế hoạch cướp ngân hàng trên khắp nước Mỹ từ năm 1982 ở thành phố Annapolis, bang Maryland.

Ngày 10/2/1997, bộ đôi cướp Ngân hàng Seafirst gần Tacoma, Washington, thu về 4.461.681 USD, trở thành một trong những vụ cướp ngân hàng lớn nhất lịch sử Mỹ thời đó. Cả hai đựng tiền mặt trong những chiếc túi nặng hơn 160 kg. Khi bị bắt, bộ đôi là những tên cướp phạm tội nhiều nhất trong lịch sử Mỹ với hồ sơ cướp 28 ngân hàng và kiếm được hơn 8 triệu USD tiền mặt từ năm 1982 đến 1997.

William và Ray hành động rất cẩn thận và tinh ranh. Cả hai sẽ dành hàng tháng trời để lên kế hoạch cho một vụ trộm, chọn mục tiêu ở xa, không bao giờ cướp ngân hàng gần nhà.

Sau khi hoàn thành vụ cướp, cả hai sẽ tách ra và trở về nhà riêng. Họ cư trú ở các bang khác nhau để tránh bị tìm ra mối liên quan. Ray sẽ trở về nhà ở thành phố Kansas, bang Missouri, còn William về thị trấn nhỏ Hovland, bang Minnesota.

Trước khi bị bắt vì lái xe quá tốc độ, William đã lọt vào tầm ngắm của FBI do một cuộc trao đổi tiền mặt ở Hovland vào năm 1996. William đưa cho bạn gái Myra Penney 188.000 USD để mua một căn nhà gỗ mới xây. Myra đựng tiền mặt trong túi giấy, chuyển cho chủ thầu để thanh toán cho các dịch vụ. Chủ thầu tên Michael Senty nhận thấy số tiền mặt này trông khá đáng ngờ và đã báo cáo cho Sở Thuế vụ (IRS) sau khi tranh cãi với Penney. IRS không thể xác minh nguồn thu nhập của Penney hay William (bí danh là Donald Wilson) nên đã thông báo cho FBI.

Cùng khoảng thời gian Michael báo cáo cho IRS, một chủ kho liên hệ với nhà chức trách sau khi tìm thấy những khẩu súng được cất giữ trong một nhà kho ở Missouri. Kho này đang được Ray thuê, nhưng anh ta chưa thanh toán tiền nên bị chủ kho đến kiểm tra.

William cũng sử dụng nhà kho để cất giấu tiền mặt và vũ khí. Sau rắc rối vì khoản tiền mặt mua nhà, William đoán mình đang bị nhà chức trách liên bang theo dõi nên đã đến Las Vegas để dọn sạch một kho chứa phần lớn số tiền thu được từ vụ cướp Ngân hàng Seafirst. Trên đường trở về Minnesota, William bị cảnh sát chặn lại ở bang Nebraska vì đi quá tốc độ cho phép.

Năm 1998, "Những tên cướp mặc áo khoác dài" bị truy tố trước tòa án liên bang.

Nhờ bạn gái thuyết phục, William nhận tội trong ba vụ cướp ngân hàng và nhận bản án 15 năm 8 tháng tù. Cuối cùng, William chỉ bị buộc tội ba vụ vì đã hết thời hiệu đối với các vụ cướp khác mà FBI có thể chứng minh anh ta có liên quan. William đã thụ án xong và được trả tự do.

Trong khi đó, Ray liên tục phủ nhận cáo buộc. Sau phiên tòa xét xử, Ray bị kết tội trong bốn vụ cướp ngân hàng và bị tuyên án 24 năm 6 tháng tù.

Tuệ Anh (Theo Unsolvedmysteries, Newyorker)


*************

Camera ghi hình ảnh nhóm thanh niên trộm cắp tại nhà xưởng ở Bình Chánh


Camera ghi hình ảnh nhóm thanh niên trộm cắp tại nhà xưởng ở Bình Chánh - Ảnh 1.

Sau khi cạy cửa cổng, nhóm thanh niên đi trên hai xe máy vào bên trong xưởng - Ảnh cắt từ video clip do camera ghi lại

Ngày 9-5, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đang điều tra vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại một nhà xưởng trên đường Trần Văn Giàu (xã Lê Minh Xuân). 

Nhà xưởng trên là của một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng gia dụng có trụ sở tại quận Bình Tân. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, người phụ trách truyền thông của công ty trên cho biết nơi xảy ra vụ trộm là xưởng sản xuất đồng thời là văn phòng của bộ phận marketing, xuất nhập khẩu, kỹ thuật. Thời gian gần đây, máy móc và thành phẩm tại xưởng được chuyển đến nơi sản xuất mới, nơi đây chỉ có khối văn phòng làm việc và không có người trông coi vào ban đêm.

Sáng 7-5, nhân viên công ty đến xưởng thấy đồ đạc tại văn phòng bị xáo trộn, khi kiểm tra thì phát hiện bị mất nhiều tài sản như màn hình, đầu CPU máy vi tính, hai điện thoại di động, máy chụp hình… Số tài sản bị mất giá trị ước tính hơn 200 triệu đồng. 

Camera tại nhà xưởng trên ghi lại vào khuya 6-5 đến rạng sáng 7-5 có nhóm thanh niên đi trên hai xe máy cạy cửa cổng xưởng, rồi vào bên trong lục tìm tài sản. Người trong nhóm trên sau đó dùng xe máy chở tài sản lấy trộm rời đi. 

Thông tin về vụ việc đã được đại diện công ty trình báo công an, công an cũng đã lấy lời khai người liên quan, trích xuất dữ liệu từ camera để điều tra.

Camera ghi hình ảnh nhóm thanh niên trộm cắp tại nhà xưởng ở Bình Chánh - Ảnh 2.

Người trong nhóm thanh niên lục tìm tài sản tại khu vực văn phòng - Ảnh cắt từ video clip do camera ghi lại


***************
Phim Sex Việt Nam Màn Ảnh Rộng Lên Cái Lồn Nõn Nà P2
Phim Sex Việt Nam Màn Ảnh Rộng Lên Cái Lồn Nõn Nà P2
Phim Sex Việt Nam Màn Ảnh Rộng Lên Cái Lồn Nõn Nà P2
Phim Sex Việt Nam Màn Ảnh Rộng Lên Cái Lồn Nõn Nà P2
Phim Sex Việt Nam Màn Ảnh Rộng Lên Cái Lồn Nõn Nà P2
ANHSEXVN LÀM CHO MẤY ANH TÂY PHẢI MÊ MẨN (P1)

ANHSEXVN LÀM CHO MẤY ANH TÂY PHẢI MÊ MẨN (P1)


*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 10 -05 -2022: Nữ quản giáo tự sát sau khi cùng phạm nhân bỏ trốn

Bạo động tại nhà tù Ecuador, 44 người chết, 108 tù nhân trốn trại


hcm-concu

*************

Nữ quản giáo tự sát sau khi cùng phạm nhân bỏ trốn

Khánh An

Nữ quản giáo tự sát khi bị bắt, sau khi nảy sinh tình cảm và cùng một phạm nhân bỏ trốn suốt 10 ngày.

Nữ quản giáo tự sát sau khi cùng phạm nhân bỏ trốn - ảnh 1

Nữ quản giáo Vicky White và phạm nhân Casey White

AFP

Đài CNN ngày 10.5 đưa tin một nữ quản giáo tại bang Alabama đã tự sát khi bị vây bắt lúc đang bỏ trốn cùng một phạm nhân, trong vụ việc gây xôn xao tại Mỹ.

Quản giáo Vicky White (56 tuổi) không qua khỏi tại bệnh viện, với vết thương tự gây ra bằng súng sau màn truy đuổi bằng xe hơi của cơ quan chức năng tại Evansville (bang Indiana).

“Casey White đã bị bắt”, theo ông Rich Singleton, cảnh sát trưởng hạt Lauderdale ở Alabama, đề cập đến phạm nhân 38 tuổi đã bỏ trốn cùng quản giáo Vicky White (56 tuổi).

Cặp đôi Vicky White và phạm nhân Casey White (38 tuổi) được cho là có quan hệ tình cảm. Xe của họ bị tai nạn sau màn truy đuổi, trước khi phạm nhân đầu hàng.

Bà Vicky White là một quản giáo với lý lịch trong sạch bị nghi đã giúp tên tội phạm Casey White thoát khỏi nơi giam giữ vào ngày 29.4 vào ngày làm việc cuối cùng trước khi về hưu.

Phạm nhân Casey White đã nhiều lần "xộ khám" và đã bị tuyên 75 năm tù giam vì nhiều tội, trong đó có bắt cóc, trộm cắp và mưu sát.

Phạm nhân này còn đối diện cáo buộc sát hại nạn nhân Connie Ridgeway trong vụ giết thuê năm 2015 và dự kiến ra tòa vào tháng tới.

Cơ quan điều tra cho hay bà Vicky White đã bán nhà vài tuần trước khi bỏ trốn và đã rút khoảng 90.000 USD tiền mặt từ một số ngân hàng trong khu vực. Cơ quan chức năng khi truy lùng cho biết bà Vicky White đã nhuộm tóc đen và thấp hơn phạm nhân Casey White đến 30 cm.


**************

Bạo động tại nhà tù Ecuador, 44 người chết, 108 tù nhân trốn trại

Phi Yến

Ít nhất 44 tù nhân thiệt mạng trong vụ bạo động tại nhà tù Ecuador hôm 9.5, trong khi hơn 100 tù nhân khác đã trốn trại, theo AFP hôm 10.5 dẫn thông tin từ phía công tố viên nước này.

Bạo động tại nhà tù Ecuador, 44 người chết, 108 tù nhân trốn trại - ảnh 1

Cảnh sát tạm thời khống chế được tình hình ở nhà tù Bellavista

afp

Giới chức quản lý trại giam cho biết một vụ ẩu đả nổ ra dữ dội giữa hai phe xã hội đen đối thủ là Los Lobos và R7 tại nhà tù Bellavista ở thành phố Santo Domingo de los Colorados, miền trung Ecuador cách thủ đô Quito khoảng 80 km.

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Fausto Salinas cho biết 108 tù nhân chưa rõ tung tích sau khi phía cảnh sát đã tóm được 112 phạm nhân trốn trại.

Cục cảnh sát quản lý trại giam SNAI cho biết đã kích hoạt cơ chế an ninh nhằm kiểm soát bạo động tại trại Bellavista. Đồng thời, 6 thủ lĩnh băng nhóm bị chuyển khỏi nhà tù này và đến trại có cấp độ an ninh cao nhất.

Ban đầu, Bộ trưởng Nội vụ Patricio Carrillo nói rằng giới hữu trách đã kiểm soát được tình hình và bắt được toàn bộ tù nhân đào tẩu.

Theo ghi nhận của các phóng viên AFP tại hiện trường, nhiều tù nhân bị những vết thương trên mặt đã được chuyển bằng xe tải và xe cứu thương đến các cơ sở y tế, trong khi thân nhân tụ tập ở trại giam để tìm hiểu thông tin.

Trước vụ bạo động mới nhất ở trại Bellavista, khoảng 350 phạm nhân thiệt mạng trong 5 vụ bạo động tại các trại giam từ tháng 2.2021 ở Ecuador.


*************

Một bà mẹ ở Los Angeles giết 3 con vào ngày Mother's Day


LOS ANGELES, California (NV) – Một phụ nữ ở Los Angeles bị bắt trong ngày Mother’s Day (Lễ Của Mẹ) hôm 8 Tháng Năm, do tình nghi hạ sát ba đứa con.

Nguồn tin sơ khởi nói rằng thi thể ba đứa nhỏ được tìm thấy trong căn nhà và người mẹ thú nhận đã giết chúng, cùng với sự trợ giúp của một thiếu niên, 16 tuổi, cũng là con trai của bà, theo Fox News.

Xe tuần tiễu sở cảnh sát Los Angeles. (Hình minh họa: David McNew/Getty Images)

Người phụ nữ này là Angela Dawn Flores, 38 tuổi, bị đưa vào nhà tù thành phố Van Nuys với ba tội danh sát nhân và đang bị giam với số tiền thế chân để tại ngoại hậu tra được ấn định là $6 triệu.

Nghi can 16 tuổi bị bắt giam về một tội danh sát nhân và hiện bị giữ tại trung tâm cải huấn thiếu niên ở Sylmar Juvenile Hall, theo cảnh sát Los Angeles (LAPD).

Theo LAPD, nhân viên công lực tìm thấy ba đứa trẻ, gồm một bé gái 12 tuổi và hai bé trai song sinh 8 tuổi, bất động trong căn nhà ở khu vực số 22500 đường Victory Boulevard, sau khi nhận được báo cáo vào lúc khoảng 7 giờ 40 sáng về một cuộc tấn công bằng võ khí gây chết người tại căn nhà.

Người mẹ nghe nói được tìm thấy trong sân sau của một nhà hàng xóm, tay cầm đèn cầy và cuốn thánh kinh.

Nhân viên cứu thương thuộc sở cứu hỏa thành phố Los Angeles (LAFD) được gọi đến hiện trường và xác nhận là các đứa trẻ này đã qua đời.

Một người hàng xóm, bà Priscilla Canales, nói với đài truyền hình Fox Los Angeles rằng: “Tôi không nhìn thấy ai nhưng cứ nghe thấy tiếng nói ‘Gia đình tôi đang hành hạ tôi, và nghe thấy tiếng la hét nhưng không hiểu bà ta muốn nói gì.”

Giới hữu trách không cho biết các đứa trẻ chết như thế nào hay vì sao xảy ra giết người.

Bà Flores có bảy đứa con. Có ba đứa con sống với cha của chúng ở tiểu bang khác, theo các nguồn tin truyền thông.

Hôm Thứ Hai, Biện Lý Los Angeles County George Gascon nói ông chưa nhận được hồ sơ về vụ án mạng này nhưng ngỏ lời chia buồn với thân nhân của các em nhỏ. (V.Giang) [kn]


************

Hai trẻ gốc Việt bị mẹ bắn vào đầu đã qua đời

Hai anh em bị bắn khi đang nằm trên giường ngủ trong một ngôi nhà ở Quận Bucks đã qua đời, Học khu Council Rock cho biết.

JT và Nelson, 13 tuổi và 9 tuổi, đã qua đời hôm thứ Sáu, CRSD cho biết trong một bức thư gửi cộng đồng trên Facebook vào tối thứ Bảy. Mẹ của họ, Trinh Nguyen, 38 tuổi, bị buộc tội bắn và cố giết người tại nhà ở Upper Makefield hôm thứ Hai.

Các cậu bé đã bị những vết thương do súng bắn vào đầu. Họ đã ở trong tình trạng nguy kịch tại Trung tâm Y tế Saint Mary kể từ thứ Hai, ngày 2 tháng Năm.

Biện lý quận Bucks, Matthew Weintraub, cho biết tại một cuộc họp báo rằng nội tạng của hai đứa bé sẽ được hiến tặng.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi mất hai học sinh và chúng tôi luôn nhớ các em”, Susan Elliott, Quyền Giám đốc học khu, cho biết hôm thứ Bảy. “Sự kiện bi thảm này đã gây chấn động cộng đồng Council Rock của chúng tôi.”

Cả hai đứa trẻ đều học tại khu học chánh Bucks County. JT học lớp 8 tại trường trung học Newtown, và Nelson học lớp ba tại trường tiểu học Sol Feinstone.

Một khu tưởng niệm gồm hoa và gấu bông đã được đặt bên ngoài một trong những ngôi trường. United Methodist Church đã cung cấp không gian cho cộng đồng để cầu nguyện sau hậu quả của vụ xả súng.

Nguyen đang bị buộc tội với ba tội danh cố ý giết người và một tội danh tàng trữ một công cụ phạm tội. Theo Weintraub hôm thứ Hai, những cáo buộc đó dự kiến ​​sẽ được nâng lên thành tội giết người khi các con trai của Nguyen đã chết vì vết thương quá nặng.

Vào thứ Hai, lúc 7:05 sáng, cảnh sát cho biết họ đã trả lời báo cáo về một người có vũ trang. Khi đến nơi, họ gặp một thanh niên 22 tuổi.

Người thanh niên nói với cảnh sát rằng, người hàng xóm của anh, Nguyen, đã nói chuyện với anh ta trước và cô ấy đưa cho anh ta một hộp ảnh và yêu cầu anh ta đưa hộp cho chồng cũ của cô, người mà anh ta đã làm việc cùng.

Khi thanh niên này quay lại đối mặt với Nguyen, cô được cho là đã chĩa khẩu súng lục ổ quay màu đen vào mặt anh ta và bóp cò hai lần. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết khẩu súng đã không nổ

Theo các nhà điều tra, thanh niên này đã vật lộn với Nguyen và tước vũ khí của cô. Nguyên sau đó bỏ trốn trên chiếc xe minivan hiệu Toyota Sienna màu trắng.

Sau khi được tin Nguyen có hai con, 13 và 9 tuổi, cảnh sát và một người hàng xóm đã khám xét nhà của cô. Sau đó, họ phát hiện cả hai cậu bé đều bị vết thương do súng bắn vào đầu.

Một số cơ quan thực thi pháp luật đã tham gia vào một cuộc truy lùng Nguyễn, kẻ được coi là có vũ trang và nguy hiểm. Cuối buổi sáng hôm đó, các thành viên của United Methodist Church ở Washington Crossing đã phát hiện ra chiếc xe của Nguyen trong bãi đậu xe của nhà thờ.

MaryAnne Heacks, một thành viên nhà thờ, nói với NBC10: “Tôi đi bộ xuống nhà thờ, ở cuối đường đó và tôi nhận thấy một chiếc xe màu trắng chạy qua đây.”

Heacks cho biết cô không nghĩ nhiều về điều đó cho đến khi nhận được cuộc gọi từ con trai mình, một cảnh sát ở Virginia. Con trai bà sau đó đã nói với bà về bản tin BOLO / truy nã đối với Nguyên.

Heacks sau đó đã báo cho Thomas Koveleski, một thành viên khác của nhà thờ, về chiếc xe

Cảnh sát đến nhà thờ khoảng 11:30 sáng và tìm thấy Nguyen bên trong xe

Các nhà điều tra tin rằng cô đã lái xe dưới ảnh hưởng của ma túy và cô đã được đưa đến Trung tâm Y tế Saint Mary.

Các nhà điều tra vẫn chưa xác định được động cơ của vụ nổ súng.

Một ngày trước khi vụ án xảy ra, Nguyen và 2 con được tòa án yêu cầu rời khỏi căn nhà đang ở với hạn chót vào ngày 3/5. Nguyên nhân là người phụ nữ không trả hơn 11.000 USD tiền thuê nhà cho Corinna Tini-Melchiondo, chủ nhà và em gái chồng cũ của Nguyen.

Theo hồ sơ tòa án, Nguyen và chồng Ed Tini chuyển tới sống tại nhà của Corinna ngay sau khi kết hôn vào năm 2012. Sau khi Ed dọn ra khỏi nhà vào tháng 6/2021, Nguyen và 2 con vẫn sống ở đây.

Hai vợ chồng Nguyen sau đó ly hôn. Người phụ nữ đồng ý trả tiền thuê nhà 2.400 USD/tháng nhưng không trả từ tháng 6/2021 tới tháng 12/2021.


***********

Giữa tin đồn hẹn hò, Thanh Hà đăng đàn 'kêu trời' vì bị Phương Uyên 'bán đứng không có tâm'



Phương Uyên viết: "Good morning. Một ngày tràn đầy năng lượng nhé mọi người. Hãy cười thật nhiều khi còn có thể". Đính kèm dòng trạng thái này là một clip ngắn siêu hài của Thanh Hà. Thanh Hà thoải mái tập những động tác thể dục cùng với những biểu cảm, hành động không thể hài hước hơn. Khán giả không khỏi "phì cười" với khoảnh khắc lầy lội này.

Ngay dưới bài đăng, Thanh Hà "than trời" khi bị Phương Uyên "dìm hàng". Nữ ca sĩ để lại bình luận: "Trời ơi mới sáng sớm bán đứng em rồi, ghép nhạc không có tâm gì hết à". Phương Uyên cố tình "dìm hàng" bạn gái nhưng dường như nhan sắc của giọng ca Sợ yêu vẫn chiếm spotlight bất chấp hoàn cảnh.



Không ít người hâm mộ cũng để lại bình luận bày tỏ ngưỡng mộ tới cặp đôi này: "Thích Phương Uyên - Thanh Hà thật sự", "Nhìn hai người hạnh phúc mà mình cũng hạnh phúc lây", "Đúng là khi tìm được đúng người nên Thanh Hà ngày càng đẹp ra nhiều ý",...

Từ khi ngầm công khai hẹn hò, Thanh Hà và Phương Uyên thoải mái chia sẻ loạt khoảnh khắc cực tình trên mạng xã hội. Hai người không ngại dành những cử chỉ và lời nói mật ngọt cho đối phương. Người hâm mộ còn nhận thấy rằng cả hai đều rất vui vẻ.

Thậm chí, Thanh Hà còn được nhận xét trẻ ra vài tuổi từ khi bên nhau. Mặc dù mối quan hệ vấp phải một số bình luận tiêu cực, song Thanh Hà lẫn Phương Uyên không để bản thân bị ảnh hưởng.

Hiện tại, nhiều khán giả đã có cái nhìn thoải mái hơn khi nhìn thấy những thay đổi tích cực mà cả hai đem lại cho nhau
*************

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ mắng thẳng mặt “vua cá Koi”: “Nói được vài hôm, lời đi đằng lời miệng đi đằng miệng”


Chuyện tình của “ vua cá Koi” Việt Nam khiến nhà báo Hoàng Nguyên Vũ lại phải “động bút”.

Những ngày qua, câu chuyện về “vua cá Koi” Thắng Ngô đang là chủ đề được quan tâm khắp các diễn đàn mạng, đặc biệt là khi những hình ảnh đám cưới của “vua cá Koi” với vợ mới là ca sĩ Hà Thanh Xuân được chia sẻ trên chính trang cá nhân của 2 người. “Vua cá Koi” cho biết mình hạnh phúc khi tìm được “hoàng hậu” cho mình.

Anh ca ngợi cô là tri kỷ, là định mệnh cuộc đời mình, nói rằng những ngày tháng quen biết Hà Thanh Xuân, anh đã cười nhiều hơn những năm cuộc đời trước kia cộng lại. Ngoài ra, đại gia cá Koi cũng liên tục cập nhật trạng thái hạnh phúc, tươi cười sau đám cưới.

Bên cạnh những lời chia vui với hạnh phúc mới của vua cá Koi, nhiều người cũng phát hiện ra, 2 năm trước, anh vẫn còn nói những lời ngọt ngào ca ngợi… vợ cũ trên tivi. Chuyện tình giữa vua cá Koi thời điểm đó đã khiến nhiều người xúc động.

Không rõ cặp đôi Ngô Thắng – Thanh Đào tan vỡ hôn nhân từ khi nào. Trên trang cá nhân, vua cá Koi vẫn miệt mài khoe… cá và những dự án mới, khoe ảnh con gái nhỏ. Lục lại Facebook thời điểm anh bắt đầu quen biết vợ mới, tháng 4/2021, Ngô Thắng hé lộ về hạnh phúc mới khiến mình vui tươi, hay cười hơn, không trầm tư nhiều như trước.

Vua cá Koi bênh vực vợ mới, tuyên bố rằng mình và vợ cũ đã đường ai nấy đi trước khi anh quen Hà Thanh Xuân. Họ đến với nhau như duyên tiền định, vợ mới không chen chân vào gia đình anh như lời đồn. “Vua cá Koi” cũng hạnh phúc giới thiệu con riêng với vợ mới.

Trước câu chuyện này, nhà báo Hoàng Nguyên Vũ cũng đăng đàn mỉa mai vị đại gia: “Hôm trước vừa lên báo nói nịnh vợ, hôm sau lại lên báo nói định mệnh với cô khác, các chị đừng tin lời đường mật nhé!

Khi các anh sống cuộc sống nhàn hạ cạnh vợ, được vợ miễn thuế đời tất tần tật, được ăn rồi chỉ chơi sang chảnh; xưng vua nọ vua kia với các thú chơi đó trước bàn dân thiên hạ, thì các anh không quên lên báo nịnh vợ rầm rĩ lên.


Bàn dân thiên hạ tưởng thật, trầm trồ khen các anh được cái biết ơn, được cái chung thuỷ, rằng người đàn ông gì mà vừa giàu vừa sang vừa hạnh phúc ba vuông bảy tròn thế kia. Nào là cô ấy luôn ủng hộ thú chơi của tôi, đầu tư đất đai nhà cửa vốn liếng cho tôi chơi và niềm vui của tôi cũng là niềm vui của cô ấy.

Nào là, khi khó khăn cô ấy vẫn không kêu ca phàn nàn gì, vẫn động viên cho tôi chơi và còn đầu tư tiền cho tôi chơi. Nào là, bất cứ khó khăn nào cô ấy cũng kề vai sát cánh với tôi. Cô ấy là duyên phận của tôi. Báu quá cơ!

Đấy, nói được vài hôm, chẳng biết vì sao lời đi đằng lời miệng đi đằng miệng. Chia tay với người phụ nữ anh hết lòng khen nịnh khi các trang báo kia vẫn chưa ráo mực ngôn tình.

Và, cưới phát rụp một cô trẻ hơn, mơn mởn hơn. Và ngay lập tức lại lên báo khoe leo lẻo rằng cô mới ấy là định mệnh. Gớm chửa?

Ừ thì hết duyên thì chia tay, còn nợ thì vợ cũ trả cũng được. Ừ thì chia tay lấy vợ mới cũng là đúng luật, còn lệ tâng bốc nịnh đầm cứ giữ lại bên đời cũng được.

Nhưng tem tém lại chút đi. Thật đấy. Đừng viết ngôn tình bằng hoa hồng tẩm mắm tôm có được không? Xưa phụ nữ hay lên báo khoe chồng khoe xong phát nào bỏ phát đấy, nay đàn ông cũng lên báo nịnh vợ, nịnh chán nịnh chê rồi bỏ rồi lại khen có định mệnh với cô khác, ơ kìa!

Thì biết là chuyện riêng của các anh chả ai xía vào đâu, nhưng đưa lên báo khoe ầm lên nịnh ầm lên thì thậm chí là làm hư bạn đọc đấy chứ. Hay ho gì mà khoe mà nịnh cái kiểu ấy chứ!

Vua với chúa, điêu toa, đúng là hàng cá, nẫu cả ruột! P/s: Các chị cũng đừng dại tin mấy lời đường mật. Đời chỉ có con mình với tiền mình là thứ quan trọng cần giữ thôi!”

Thắng Ngô từ người “không theo đuổi ai quá 3 ngày” đến việc kiên nhẫn nhắn tin cho Hà Thanh Xuân và được hồi đáp. Nam doanh nhân cũng tìm đọc rất nhiều thông tin về “người thương” của mình trên mạng. Anh ấn tượng khi nữ ca sĩ này có đời tư sạch, cố gắng đi lên bằng thực lực.


***********

Tên cướp ngụy trang khét tiếng nước Mỹ


Sau 15 năm gây án ở 28 ngân hàng, bộ đôi 'Những tên cướp mặc áo khoác dài' sa lưới vì một lần chạy quá tốc độ.

Ngày 13/11/1991, hai tên cướp có vũ trang bước vào ngân hàng ở Henderson, Nevada, một tiếng đồng hồ trước giờ mở cửa. Quản lý ngân hàng nhận thấy những tên cướp có kinh nghiệm và hiểu về các thủ tục ngân hàng, biết rằng cần cả thủ quỹ và quản lý kết hợp mới mở được kho tiền. Chúng đợi thủ quỹ đến vào 8h sáng, một tên buộc cô giúp mở kho rồi lấy trộm tiền, một tên khác bắt các nhân viên làm con tin.

Chuông báo động bí mật được kích hoạt và cảnh sát đến trong vòng vài phút. Một tên cướp quyết định bắt thủ quỹ làm con tin, cả ba rời đi trong một chiếc ôtô màu đen với cảnh sát bám sát phía sau. Chúng lái xe qua một khu chung cư lớn và phức tạp, cắt đuôi cảnh sát. Vài phút sau, bọn cướp đổi xe và thả con tin.

Nhà chức trách tin rằng hai kẻ cướp ngân hàng ở Henderson chịu trách nhiệm cho ít nhất 10 vụ cướp từ năm 1986 đến 1991.

Trong mọi phi vụ, bộ đôi che giấu danh tính thành công nhờ cách ngụy trang tỉ mỉ. Tuy nhiên, chúng sơ suất trong vụ ở Henderson, một tên đã tháo mặt nạ khi rời đi. Phóng viên Katherine Scott nghe tin về vụ cướp qua kênh radio của cảnh sát. Biết rằng chúng đang di chuyển đến gần chỗ mình, cô chờ sẵn khi chúng lướt qua và chụp được ảnh tên cướp.

Với sự trợ giúp từ bức ảnh của Katherine, cộng với lời khai từ các nhân chứng, cảnh sát có được bản vẽ phác thảo chân dung hai nghi phạm. Tuy nhiên, danh tính những tên cướp vẫn chưa thể xác định.

Hình ảnh đầu tiên của Những tên cướp mặc áo khoác dài. Ảnh: Unsolvedmysteries

Hình ảnh đầu tiên của "Những tên cướp mặc áo khoác dài". Ảnh: Unsolvedmysteries

Ngày 11/11/1997, cảnh sát bang Nebraska dừng chiếc xe chạy quá tốc độ. Tài xế tỏ ra vô cùng lo lắng và đưa cho sĩ quan bằng lái giả. Một chú chó cảnh sát bắt đầu sủa dữ dội vào chiếc valy ở ghế sau. Cảnh sát mở túi và tìm thấy 1,8 triệu USD. Khám xe, cảnh sát tìm thấy súng, mặt nạ trượt tuyết và các đồ cải trang khác.

Tài xế bị bắt ngay lập tức và nhanh chóng được xác định là William Kirkpatrick - một trong hai người được FBI mệnh danh là "Những tên cướp mặc áo khoác dài", do luôn mặc áo khoác dài, đội tóc giả, đeo kính và dùng các cách cải trang khác.

Sau khi tìm ra nơi William sống, FBI tìm ra tên cướp còn lại trong bộ đôi là Ray Bowman nhờ bức ảnh gia đình Ray dán trên tủ lạnh trong căn nhà gỗ của William ở thị trấn Hovland, bang Minnesota.

Bản vẽ phác thảo chân dung hai nghi phạm của cảnh sát. Ảnh: Unsolvedmysteries

Bản vẽ phác thảo chân dung hai nghi phạm của cảnh sát. Ảnh: Unsolvedmysteries

William và Ray lên kế hoạch cướp ngân hàng trên khắp nước Mỹ từ năm 1982 ở thành phố Annapolis, bang Maryland.

Ngày 10/2/1997, bộ đôi cướp Ngân hàng Seafirst gần Tacoma, Washington, thu về 4.461.681 USD, trở thành một trong những vụ cướp ngân hàng lớn nhất lịch sử Mỹ thời đó. Cả hai đựng tiền mặt trong những chiếc túi nặng hơn 160 kg. Khi bị bắt, bộ đôi là những tên cướp phạm tội nhiều nhất trong lịch sử Mỹ với hồ sơ cướp 28 ngân hàng và kiếm được hơn 8 triệu USD tiền mặt từ năm 1982 đến 1997.

William và Ray hành động rất cẩn thận và tinh ranh. Cả hai sẽ dành hàng tháng trời để lên kế hoạch cho một vụ trộm, chọn mục tiêu ở xa, không bao giờ cướp ngân hàng gần nhà.

Sau khi hoàn thành vụ cướp, cả hai sẽ tách ra và trở về nhà riêng. Họ cư trú ở các bang khác nhau để tránh bị tìm ra mối liên quan. Ray sẽ trở về nhà ở thành phố Kansas, bang Missouri, còn William về thị trấn nhỏ Hovland, bang Minnesota.

Trước khi bị bắt vì lái xe quá tốc độ, William đã lọt vào tầm ngắm của FBI do một cuộc trao đổi tiền mặt ở Hovland vào năm 1996. William đưa cho bạn gái Myra Penney 188.000 USD để mua một căn nhà gỗ mới xây. Myra đựng tiền mặt trong túi giấy, chuyển cho chủ thầu để thanh toán cho các dịch vụ. Chủ thầu tên Michael Senty nhận thấy số tiền mặt này trông khá đáng ngờ và đã báo cáo cho Sở Thuế vụ (IRS) sau khi tranh cãi với Penney. IRS không thể xác minh nguồn thu nhập của Penney hay William (bí danh là Donald Wilson) nên đã thông báo cho FBI.

Cùng khoảng thời gian Michael báo cáo cho IRS, một chủ kho liên hệ với nhà chức trách sau khi tìm thấy những khẩu súng được cất giữ trong một nhà kho ở Missouri. Kho này đang được Ray thuê, nhưng anh ta chưa thanh toán tiền nên bị chủ kho đến kiểm tra.

William cũng sử dụng nhà kho để cất giấu tiền mặt và vũ khí. Sau rắc rối vì khoản tiền mặt mua nhà, William đoán mình đang bị nhà chức trách liên bang theo dõi nên đã đến Las Vegas để dọn sạch một kho chứa phần lớn số tiền thu được từ vụ cướp Ngân hàng Seafirst. Trên đường trở về Minnesota, William bị cảnh sát chặn lại ở bang Nebraska vì đi quá tốc độ cho phép.

Năm 1998, "Những tên cướp mặc áo khoác dài" bị truy tố trước tòa án liên bang.

Nhờ bạn gái thuyết phục, William nhận tội trong ba vụ cướp ngân hàng và nhận bản án 15 năm 8 tháng tù. Cuối cùng, William chỉ bị buộc tội ba vụ vì đã hết thời hiệu đối với các vụ cướp khác mà FBI có thể chứng minh anh ta có liên quan. William đã thụ án xong và được trả tự do.

Trong khi đó, Ray liên tục phủ nhận cáo buộc. Sau phiên tòa xét xử, Ray bị kết tội trong bốn vụ cướp ngân hàng và bị tuyên án 24 năm 6 tháng tù.

Tuệ Anh (Theo Unsolvedmysteries, Newyorker)


*************

Camera ghi hình ảnh nhóm thanh niên trộm cắp tại nhà xưởng ở Bình Chánh


Camera ghi hình ảnh nhóm thanh niên trộm cắp tại nhà xưởng ở Bình Chánh - Ảnh 1.

Sau khi cạy cửa cổng, nhóm thanh niên đi trên hai xe máy vào bên trong xưởng - Ảnh cắt từ video clip do camera ghi lại

Ngày 9-5, Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đang điều tra vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại một nhà xưởng trên đường Trần Văn Giàu (xã Lê Minh Xuân). 

Nhà xưởng trên là của một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng gia dụng có trụ sở tại quận Bình Tân. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, người phụ trách truyền thông của công ty trên cho biết nơi xảy ra vụ trộm là xưởng sản xuất đồng thời là văn phòng của bộ phận marketing, xuất nhập khẩu, kỹ thuật. Thời gian gần đây, máy móc và thành phẩm tại xưởng được chuyển đến nơi sản xuất mới, nơi đây chỉ có khối văn phòng làm việc và không có người trông coi vào ban đêm.

Sáng 7-5, nhân viên công ty đến xưởng thấy đồ đạc tại văn phòng bị xáo trộn, khi kiểm tra thì phát hiện bị mất nhiều tài sản như màn hình, đầu CPU máy vi tính, hai điện thoại di động, máy chụp hình… Số tài sản bị mất giá trị ước tính hơn 200 triệu đồng. 

Camera tại nhà xưởng trên ghi lại vào khuya 6-5 đến rạng sáng 7-5 có nhóm thanh niên đi trên hai xe máy cạy cửa cổng xưởng, rồi vào bên trong lục tìm tài sản. Người trong nhóm trên sau đó dùng xe máy chở tài sản lấy trộm rời đi. 

Thông tin về vụ việc đã được đại diện công ty trình báo công an, công an cũng đã lấy lời khai người liên quan, trích xuất dữ liệu từ camera để điều tra.

Camera ghi hình ảnh nhóm thanh niên trộm cắp tại nhà xưởng ở Bình Chánh - Ảnh 2.

Người trong nhóm thanh niên lục tìm tài sản tại khu vực văn phòng - Ảnh cắt từ video clip do camera ghi lại


***************
Phim Sex Việt Nam Màn Ảnh Rộng Lên Cái Lồn Nõn Nà P2
Phim Sex Việt Nam Màn Ảnh Rộng Lên Cái Lồn Nõn Nà P2
Phim Sex Việt Nam Màn Ảnh Rộng Lên Cái Lồn Nõn Nà P2
Phim Sex Việt Nam Màn Ảnh Rộng Lên Cái Lồn Nõn Nà P2
Phim Sex Việt Nam Màn Ảnh Rộng Lên Cái Lồn Nõn Nà P2
ANHSEXVN LÀM CHO MẤY ANH TÂY PHẢI MÊ MẨN (P1)

ANHSEXVN LÀM CHO MẤY ANH TÂY PHẢI MÊ MẨN (P1)


*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm