Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 11 -02 -2023

xxx

HCM_BietThuHoVo
*************

Cựu giám đốc Sở Y tế Cần Thơ: 'Sai phạm do áp lực từ cấp trên'

VnExpress

Trưa 10/2, phiên xử vụ án sai phạm trong đấu thầu tại Sở Y tế Cần Thơ tiếp tục với phần thẩm vấn bà Bùi Thị Lệ Phi và ông Cao Minh Chu (hai cựu giám đốc Sở Y tế Cần Thơ). Bà Nga, ông Chu cùng bà Hoàng Thị Thúy Nga (Chủ tịch Hội đồng sáng lập NSJ Group) bị xét xử về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Bà Phi và ông Chu bị xác định đã can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu, cho Công ty NSJ và Công ty Bình An của Nga trúng cả 4 gói thầu trị giá gần 90 tỷ đồng, gây thiệt hại ngân sách 33 tỷ.

Với tư cách là người đứng đầu ngành y tế Cần Thơ, từ tháng 5/2011 đến tháng 12/2019, bà Phi trực tiếp quản lý vốn Nhà nước để đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế. Bà còn đại diện chủ đầu tư ký trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án, bố trí vốn cho 4 gói thầu. Bà Phi bị cáo buộc nhận 3,2 tỷ đồng; ông Chu nhận 200 triệu đồng từ Nga, liên quan đến việc đấu thầu.

Bà Bùi Thị Lệ Phi tại tòa. Ảnh: Hải Duyên

Bà Bùi Thị Lệ Phi tại toà. Ảnh: Hải Duyên

Trả lời HĐXX, bà Phi thừa nhận hành vi sai phạm, song cho rằng bị truy tố với vai trò chủ mưu là "quá nặng". Theo bà, hành vi sai phạm của mình xuất phát từ chỉ đạo của cấp trên. Bà cho biết, sau cuộc gọi của Chủ tịch Cần Thơ Võ Thành Thống, Nga và nhân viên đến Sở Y tế gặp mình, giới thiệu về công ty và nói "được chủ tịch thành phố ủng hộ việc này".

"Vì tin vào lời nói của Nga, anh Thống cũng gọi điện nói tạo điều kiện cho Nga, nên bị cáo mới đồng ý giúp. Nếu không có cuộc điện thoại của anh Thống chắc chắn không có hành vi sai phạm dẫn đến vụ án này. Chứ bị cáo hoàn toàn không có cuộc gặp gỡ nào với Nga vì mục đích riêng tư. Bị cáo rất áp lực vì là lính của anh Thống", bà Phi nói.

Cựu giám đốc Sở Y tế cũng cho rằng không có động cơ cá nhân, mà do các bệnh viện đã thành lập nhiều năm nhưng không có thiết bị hiện đại nào được mua sắm. Bị cáo nghĩ đến lợi ích của ngành và người dân, nên khi được Chủ tịch Thống giới thiệu đã tạo điều kiện cho công ty của Nga.

Về cáo buộc nhận 3 tỷ đồng "lại quả" từ Chủ tịch NSJ, bà Phi phủ nhận. "Đây là điều bị cáo day dứt nhất trong suốt 10 tháng qua", cựu giám đốc Sở Y tế Cần Thơ nói. "Sở Y tế chỉ nhận 200 triệu đồng nhân viên của Nga mang đến ủng hộ mua quà Tết cho nhân viên. Số tiền này bị cáo không cầm mà kêu kế toán lên nhận, mua quà cho anh em trong cơ quan".

Trước đó, Chủ tịch NSJ khai có đến gặp ông Thống nhưng chỉ dừng ở mức độ thăm hỏi chứ không nhờ vả hay tác động đến việc đấu thầu. Bị cáo cũng phủ nhận việc đưa 3 tỷ đồng cho bà Phi.

Bà Hoàng Thị Thuý Nga tại toà ngày 10/2. Ảnh: Đình Văn

Bà Hoàng Thị Thuý Nga tại toà ngày 10/2. Ảnh: Đình Văn

Bị thẩm vấn sau đó, ông Chu cho rằng cáo trạng có những điểm chưa phù hợp. Lúc xảy ra sai phạm, bị cáo với vai trò là Phó giám đốc kiêm Trưởng Ban quản lý dự án, có đôn đốc nhân viên làm thủ tục hồ sơ dự thầu chứ không chỉ đạo lấy hồ sơ từ chính nhà thầu như lời khai của cấp dưới.

Bản thân ông cũng áp lực sau khi biết lãnh đạo thành phố giới thiệu công ty bà Nga tham gia đấu thầu và cấp trên chỉ đạo. "Bữa đó chị Phi có kêu tôi qua phòng làm việc, lúc đến tôi thấy có Nga và Hồng. Sau này, chị Phi nói là anh Thống giới thiệu họ", bị cáo Chu khai.

Ông Chu thừa nhận những sai phạm của mình góp phần gây thiệt hại cho Nhà nước gần 33 tỷ đồng, song cho rằng không có động cơ tư lợi cá nhân.

Chủ tọa Phạm Lương Toản cho biết, tòa đã triệu tập ông Thống lần thứ 3, nhưng thông qua người đại diện, ông xin vắng mặt vì lý do sức khoẻ không thể tham gia phiên tòa.

Chiều nay, HĐXX tiếp tục xét hỏi đại diện Sở Y tế Cần Thơ và những người liên quan.


*************

Sao Hàn "quan hệ" với 5 phụ nữ cùng lúc



Nam diễn viên Choi Jung Won đang vướng ồn ào đời tư. Anh bị tố yêu cùng lúc 2 người đã có gia đình và 3 phụ nữ độc thân.

Ngày 9/2, tờ SBS đưa tin Choi Jung Won gặp gỡ 5 người phụ nữ cùng lúc. Trước đó, Choi Jung Won bị một người đàn ông ngoài 40 tuổi kiện với lý do ngoại tình với vợ của người này (tạm gọi là A). Tuy nhiên, theo phóng viên giải trí Lee Jin Ho, ngoài A, Choi Jung Won còn gặp gỡ 3 phụ nữ độc thân và một người đã có gia đình khác (gọi là D). Một trong số 3 phụ nữ độc thân từng là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng, hoạt động cùng thời với Choi Jung Won (tạm gọi là C).


Choi Jung Won chưa lên tiếng về tuyên bố mới của phóng viên Lee Jin Ho. Ảnh: SBS.

Theo Lee Jin Ho, Choi Jung Won và C đã đi du lịch tại Mỹ cùng nhau. Đáng nói, D đã trả tiền cho chuyến đi đến Mỹ của Choi Jung Won. Do đó, D rất bức xúc khi vô tình biết chuyện Choi Jung Won dùng tiền của cô để đến Mỹ cùng C. Cả ba thậm chí đã gặp mặt nhau để nói chuyện. Tại đây, C cho biết cô rất hối hận và đã tự chi trả cho các khoản chi phí tại Mỹ.

Vừa qua, Choi Jung Won bị chồng của A kiện vì tội ngoại tình. Người này cho biết Choi Jung Won cố tình tiếp cận dù biết A đã có gia đình. Hành động của Choi Jung Won khiến gia đình ông tan nát.

"Một người nổi tiếng từng là ngôi sao hàng đầu và thần tượng liên lạc với vợ tôi. Ngày nào anh ta cũng gọi điện cho vợ tôi và nói: 'Anh nhớ em' hay 'Hẹn gặp em thường xuyên nhé'. Anh ta thậm chí đưa vợ tôi về nhà", chồng của A tuyên bố. Tuy nhiên, Choi Jung Won phủ nhận cáo buộc.

Tới 1/2, A chính thức lên tiếng. Thông qua cuộc phỏng vấn với Hankook Ilbo, A cho biết cô không có quan hệ tình cảm với Choi Jung Won. A chỉ gặp Choi Jung Won ba lần. Một lần trong số đó, A đến nhà của Choi Jung Won để đi vệ sinh nhờ. Do đó, thời gian A ở nhà Choi Jung Won rất ngắn sau đó lập tức bắt taxi về nhà.

Choi Jung Won sinh năm 1981, từng là thành viên của nhóm nhạc UN, ra mắt năm 2000. Năm 2005, nhóm nhạc UN tan rã. Từ đó, anh chuyển hướng sang làm diễn viên. Choi Jung Won từng tham gia nhiều tác phẩm nổi tiếng như Hoàng hậu Ki, Khách sạn bí mật, Cảnh báo tình yêu, Healer, The Name...


**********

Bi kịch của người phụ nữ bị cả nhà chồng cũ thù ghét


MỹĐệ đơn ly hôn vì không thể sống chung với bố mẹ chồng, Christine Belford không ngờ sẽ bị cả gia đình David Matusiewicz lập mưu dồn vào chỗ chết.

Khi làm lễ tân tại phòng khám của David Matusiewicz, bác sĩ nhãn khoa, Christine Belford bị ấn tượng bởi người đàn ông vui vẻ, dễ thương. Họ hẹn hò bất chấp việc Christine từng ly dị và có con gái riêng.

Cặp đôi kết hôn năm 2001. Christine đưa con gái 5 tuổi tên Katherine đến sống cùng chồng mới trong ngôi nhà lớn có bốn phòng ngủ ở thị trấn Middletown, bang Delaware. Gia đình nhỏ có thêm ba bé gái trong bốn năm sau đó.

Christine Belford và David Matusiewicz trong ngày cưới. Ảnh: Cinemaholic

Christine Belford và David Matusiewicz trong ngày cưới. Ảnh: Cinemaholic

Tuy nhiên, khi David đưa bố mẹ, Thomas và Lenore, chuyển đến ở chung, cuộc hôn nhân bắt đầu rạn nứt. Thomas từng làm cảnh sát ở New Jersey, nóng tính và hay cáu kỉnh. Trong khi đó, Katherine nhận xét bà Lenore rất khó chịu, chỉ làm theo ý mình.

Từ khi sống chung với bố mẹ chồng, Christine cảm thấy bực bội, bất an trong chính nhà mình. Tháng 1/2006, khi con gái nhỏ nhất mới hơn một tuổi, Christine đệ đơn ly hôn với hy vọng chia tay trong hòa bình và cùng nuôi dưỡng các con.

Christine từng chia sẻ những lo ngại về David với bác sĩ trị liệu. Cô kể David chẩn đoán sai cô bị rối loạn lưỡng cực và cố đưa vợ vào bệnh viện. Cặp đôi đều đi khám tâm lý nhưng kết quả chỉ ra David mới là người có vấn đề. Anh ta khăng khăng muốn có toàn quyền chăm sóc con.

Tháng 2/2007, tòa án quyết định Christine và David chia sẻ quyền nuôi ba con chung sau khi ly hôn.

Tháng 8/2007, David thông báo với vợ cũ rằng anh ta và mẹ định đưa các con, khi đó 5, 4 và 2 tuổi, đi chơi Disney World, sẽ trở lại trước khai giảng vào tháng 9. Christine đồng ý. Nhưng cô không thấy họ quay về khi đã quá hẹn hai ngày.

Nói chuyện với con gái qua điện thoại, Christine được biết hành trình kéo dài vì họ bị mắc kẹt trên đường. Cô bị sốc vì vốn tưởng họ sẽ đi máy bay chứ không phải lái xe.

Sau khi nhận được báo cáo từ Christine, cảnh sát kiểm tra lịch sử giao dịch ngân hàng của David, phát hiện tài khoản không hoạt động từ khi anh ta ở North Carolina. Họ đã biến mất gần một tháng, nhưng tài khoản ngân hàng chỉ được truy cập vài lần.

Sở cảnh sát Middletown xin lệnh khám xét nơi ở của David, tìm thấy giấy tờ ly hôn và bằng chứng về tài khoản ngân hàng bị đốt trong lò sưởi.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Amy, em gái David, và Thomas, bố David, nói gần đây không liên lạc được với hai người và không biết họ ở đâu. Người quen cho biết David đã bán phòng khám mắt với giá khoảng 650.000 USD. Anh ta còn giả mạo chữ ký của Christine trong đơn xin hạn mức tín dụng trị giá 249.000 USD.

Thomas vừa mua một bất động sản ở thành phố Edcouch, Texas, cách biên giới Mexico khoảng 20 phút lái xe. Bạn trai mới của Amy nói với cảnh sát rằng hai người đang chuyển nhà đến Texas.

Tháng 11/2007, Cảnh sát Tư pháp Mỹ phát hiện gia đình Matusiewicz đang chuyển hàng trăm USD giữa các tài khoản. Khoản tiết kiệm hưu trí 100.000 USD bị rút sạch. Lenore đã chi 82.000 USD để mua một chiếc RV làm nhà di động. Nhà chức trách phát cảnh báo trên toàn thế giới để truy tìm họ.

Dưới sự trợ giúp của Interpol, nhà chức trách phát hiện David ở Panama, tuy nhiên anh ta đã kịp bỏ trốn.

Khi bị tìm thấy vào tháng 3/2009, David, Lenore và ba đứa trẻ đã mất tích được 19 tháng. Họ sống trong chiếc RV ở ngôi làng tên Catarina của Nicaragua ở Trung Mỹ, tự nhận là gia đình Blanco. Bọn trẻ vẫn khỏe mạnh nhưng một trong số đó bị đau mắt đỏ và sâu răng. Người dân địa phương gọi David và Lenore là những kẻ bắt cóc.

Để tránh bị xét xử, David và Lenore đều thỏa thuận nhận tội. Tháng 9/2009, David nhận bản án 48 tháng tù, trong khi Lenore bị phạt 18 tháng tù.

Sau vụ việc, Christine nhờ luật sư giúp tước quyền giám hộ của chồng cũ. Cô được trao toàn quyền nuôi con vào cuối năm 2011.

Tuy nhiên, một tháng sau khi David thụ án, một trang web được lập và chia sẻ những lời buộc tội khủng khiếp về Christine. Lenore gọi trang web là "bản khai có tuyên thệ" của mình, trình bày chi tiết về cáo buộc Christine lạm dụng tình dục và thể chất các con.

Lenore mãn hạn tù vào ngày 16/9/2010, sau đó theo chồng và con gái đến Texas. Từ đó, Christine tiết lộ với một người bạn rằng cô liên tục bị theo dõi.

Trong một video giám sát được đăng lên mạng vào tháng 3/2011, Christine và các con bị ghi hình từ một phương tiện đang di chuyển. Christine theo sau một đứa trẻ đi chệch đường để giữ con lại, nhưng người quay phim có dụng ý khiến nó trông giống như cô tóm cánh tay con gái.

Tháng 7/2011, bạn bè và đồng nghiệp của Christine nhận được bản sao nội dung các trang web của Lenore qua đường bưu điện, do gia đình Matusiewicz in và phát tán.

Christine phải nghỉ việc, bệnh trầm cảm của cô ngày càng trầm trọng. Cô tâm sự với Cindy, một người bạn thường trò chuyện trên mạng, để tìm kiếm an ủi. Cindy tự nhận là người yêu cũ của David và biết mọi chuyện về gia đình anh ta. Christine cập nhật cho bạn tình hình của bọn trẻ hầu như hàng ngày. Jerald, bạn trai mới của Christine, và con gái lớn Katherine đều từng bày tỏ nghi ngờ về Cindy.

Tháng 12/2011, vợ chồng Thomas và Lenore bất ngờ đến thăm nhà Christine ở Delaware. Christine đi vắng, hai người bỏ đi sau khi tranh cãi với bạn trai cô.

Lo sợ vì bố mẹ chồng cũ biết nơi ở, Christine quyết định bán nhà. Một người môi giới bất động sản đề nghị chụp một số bức ảnh về ngôi nhà để tiện rao bán.

Trước khi David ra tù vào ngày 13/4/2012, Christine và Jerald lắp đặt camera an ninh và nuôi hai chú chó chăn cừu Đức.

David chuyển đến Texas sau khi được tự do. Lúc này, Christine được phép yêu cầu chồng cũ đưa tiền cấp dưỡng nuôi con, nhưng David mặc kệ. Vì không chấp hành phán quyết, David bị tòa triệu tập vào ngày 11/2/2013.

Anh ta cùng bố mẹ đi từ Texas đến Maryland, qua đêm ở đó trước khi đến dự phiên điều trần. Thomas cũng đi cùng. Sau khi vào sảnh tòa án lúc 7h30, David đứng xếp hàng kiểm tra an ninh, trong khi Thomas di chuyển quanh sảnh, thỉnh thoảng lại gần nói chuyện với con trai. Ngay trước 8h, David qua cửa kiểm tra an ninh và lên tầng khác của tòa nhà. Thomas vẫn ở trong sảnh.

Christine và bạn tên Beth Mulford có mặt lúc 8h. Khoảng 8h15, sảnh tòa án rung chuyển bởi tiếng súng dồn dập, nhiều vỏ đạn rơi và kính vỡ từ cửa xoay ở lối vào. Christine, người bước vào trước, trúng nhiều vết đạn ở ngực. Beth đi sau đã cố gắng chạy trốn nhưng vẫn bị Thomas bắn trúng. Hai người qua đời trên đường đến bệnh viện.

Thomas xuất hiện đằng sau một cây cột, đấu súng với cảnh sát, làm bị thương hai sĩ quan. Ông ta chết trên vỉa hè của tòa án vì tự bắn vào đầu.

Cửa kính vỡ sau vụ nổ súng ở tòa án hạt New Castle ngày 11/2/2013. Ảnh: Del. News Journal

Cửa kính vỡ sau vụ nổ súng ở tòa án hạt New Castle ngày 11/2/2013. Ảnh: Del. News Journal

David bị chính quyền bắt giữ ngay trong tòa án. Anh ta tỏ ra không mấy đau buồn khi biết tin bố qua đời. David khai đậu xe trong gara của khách sạn bên cạnh. Cảnh sát phát hiện trong xe có đạn, ống nhòm, các loại còng tay, áo chống đạn, thiết bị sốc điện, một con dao lớn, ảnh chụp những đứa trẻ và nơi ở của Christine.

Theo vị trí David tiết lộ, cảnh sát tìm ra Lenore tại ngôi nhà ở Maryland. Amy phủ nhận mọi liên quan vụ việc khi bị thẩm vấn.

Nhà chức trách đón những đứa trẻ từ trường học trước khi Lenore hoặc Amy có thể tiếp cận chúng. Tất cả được đưa đến một địa điểm bí mật để bảo đảm an toàn. Sau vụ nổ súng, Amy cố gắng xin quyền giám hộ các cháu nhưng bị từ chối.

Khám xét ngôi nhà ở Texas của gia đình Matusiewicz, cảnh sát phát hiện súng, đạn và một tin nhắn do Thomas viết. Rõ ràng ông ta đã quyết định không bao giờ trở về. Họ còn tìm thấy một cuốn sổ ghi các mục tiêu, Christine là người đầu tiên trong danh sách, luật sư và thẩm phán giúp cô giành quyền nuôi con cũng có tên.

David bị coi là kẻ chủ mưu. Sau khi bị bắt vì tội bắt cóc, anh ta vẫn chỉ huy mọi việc sau song sắt. Trang web cáo buộc Christine là sản phẩm anh ta nghĩ ra. Lenore ghi suy nghĩ của mình ra giấy rồi nhờ con gái đánh máy. Video quay lén mẹ con Christine bắt nguồn từ trung tâm y tế nơi Amy từng làm việc.

Cindy có tình cảm với David nên được gia đình Matisuewicz đề nghị kết bạn qua mạng với Christine. Dù Christine cài đặt tài khoản mạng xã hội ở chế độ riêng tư, Cindy vẫn có thể xem mọi tin tức và hình ảnh bằng cách kết bạn với cô.

Họ ký hợp đồng với người môi giới bất động sản để chụp ảnh bên trong ngôi nhà của Christine, thuê một số bạn bè lái xe ngang qua nhà và theo dõi xem ai ở đó. Họ còn ghi lại biển số của mọi chiếc xe lui tới nhà Christine và bọn trẻ.

Một ngày trước khi được tại ngoại, David bị truy tố. Theo công tố viên, gia đình Matusiewicz hoạt động như một giáo phái. Anh ta cùng mẹ và em gái bị kết tội âm mưu, rình rập và theo dõi qua mạng dẫn đến một vụ giết người.

Con gái thứ hai của Christine làm chứng rằng những cáo buộc lạm dụng tình dục và thể chất là hoàn toàn sai sự thật. Cô bé 13 tuổi cho biết không bị sốc trước tin tức ông bắn mẹ mà nghĩ đó là điều không thể tránh khỏi.

Ngày 18/2/2016, David, Lenore và Amy nhận án tù chung thân không ân xá. Lenore qua đời khi đang thụ án, năm 2016.

Ba con gái nhỏ của Christine được chính quyền chăm sóc sau khi mẹ chết, bố đi tù.

Năm 2021, vụ án này được tái hiện trong series tội phạm có thật Web of Lies: Web of Spies trên Investigation Discovery.

Tuệ Anh (Theo Medium, Justicegov)


*************

Bé gái mất tích một năm được tìm thấy trong tủ quần áo

Lê Ngọc

Một bé gái 14 tuổi được gia đình nhận nuôi thông báo mất tích hơn một năm trước vừa được tìm thấy đang trốn trong tủ quần áo trong một ngôi nhà ở Michigan, Mỹ.

Cảnh sát Tư pháp Mỹ tìm thấy bé gái 14 tuổi được báo cáo mất tích hơn một năm trước trong tủ quần áo ở một ngôi nhà ở bang Michigan. Ảnh: CBS.

Cảnh sát Tư pháp Mỹ đã tìm thấy cô bé ngày 7/2 ở thành phố Port Huron, bang Michigan. Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em đã đưa cô đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện cô bé đang mang thai, theo CBS.

"Cô bé khóc lóc, sợ hãi và không biết mình sẽ đi đâu. Cô bé cũng sợ mất đứa con trong bụng”, Phó Cảnh sát trưởng Robert Watson nói với Detroit Free Press.

Ông Watson cho biết các nhà chức trách đang chuẩn bị cáo buộc bắt cóc đối với mẹ ruột của cô bé, người trước đó đã mất quyền nuôi con gái.

Người mẹ được cho là đã tìm thấy bé gái sau khi cô bỏ nhà đi và bắt đầu chuyển bé gái từ nhà này sang nhà khác. Cô bé hiện được đoàn tụ với cha ruột của mình.

“Cô bé rất vui. Cô bé liên tục nói 'Cháu muốn ở với cha cháu’’’, ông Watson cho hay.

Cảnh sát bang Michigan đã liên lạc với ông Watson vào ngày 7/2 để tìm kiếm sự giúp đỡ trong việc xác định vị trí của cô bé. Các manh mối đã dẫn họ đến một ngôi nhà.

“Những người bên trong ngôi nhà không cho chúng tôi vào bên trong, không nói chuyện hay cung cấp cho chúng tôi bất kỳ thông tin nào", ông Watson nói. "Cuối cùng chúng tôi phải thực hiện lệnh khám xét để vào bên trong”.

Tuy nhiên, ông Watson khẳng định ngôi nhà dường như không phải là địa điểm của hoạt động buôn người.

Trong số gần 30.000 trẻ em được báo cáo mất tích cho Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích và Bị bóc lột Mỹ vào năm 2020, 91% là trẻ em bỏ nhà đi. Theo trung tâm, 77% số người bỏ trốn được báo cáo ở độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi.


************

USA Tiết lộ động trời của một người Việt tại California chuyên chở các tham quan Việt cộng sang Mỹ



Click image for larger version

Name:	VBF2023-02-09-3.jpg
Views:	0
Size:	124.2 KB
ID:	2176812  


Từ ngày qua Mỹ, hắn sống quanh quẩn ở California bằng nghề chuyên chở tư nhân. Nghĩa là ai cần ra phi trường đón, hay cần xe đưa đi khám bác sĩ, hay thậm chí đi nhậu về không dám lái xe thì cứ gọi cho hắn. “ Lộc chuyên chở : Rẻ, tận tâm, kín đáo “.
Hắn không ngờ chính vì cái sự kín đáo này mà có nhiều mối ở Việt Nam qua đều gọi hắn trước để đặt xe. Hầu hết các mối này là các đoàn cán bộ việt cộng qua Mỹ tham quan hay công tác. Thấy hắn ít nói lại uy tín đúng giờ giấc, họ thích lắm. Ngồi trên xe, có nhiều ông còn gạ hắn xem có mối nào làm đám cưới giả cho con cái họ được qua Mỹ thì giới thiệu, tốn bao nhiêu cũng được, vô tư. Ai hắn cũng gật, bảo để xem xem. Thế là họ sướng điên lên, nhồi nhét vào túi hắn bao nhiêu là danh thiếp có số phôn của họ, toàn những chức vụ kêu loảng xoảng. Và khi về lại VN, họ rỉ tai nhau. Thế là đoàn nào sắp qua Mỹ cũng cứ “Lộc chuyên chở” mà gọi đặt xe trước.

Chẳng biết mấy ông công tác thế nào nhưng phần lớn các ông ấy thuê hắn là chỉ nhằm phục vụ các mục đích sau đây :
-Đi xem nhà : Có đoàn bao xe hắn suốt ba ngày trời chỉ để chạy lòng vòng xem các khu dân cư. Coi trinh sát bên ngoài cho biết thôi chứ chưa mua ngay đâu. Nhưng khu nào các ông cũng chê. Chở tới khu nhà hơn triệu đô la vẫn chưa vừa ý. Hắn bảo: Tiêu chuẩn mấy ông cao nhỉ ? Một ông cười, nhe nguyên cái hàm răng vẩu ra : Thì cũng phải cố phấn đấu, hy sinh đời bố củng cố đời con. Hắn toan nói thằng quan nào cũng nghĩ như ông thì bỏ mẹ đất nước, nhưng lại thôi. Làm ăn thì phải giữ lấy cái mối.
-Gái gú : Có đoàn thì máu gái, hỏi xem có chỗ nào mấy em Mỹ trắng ngon mắt một tí để cho các ông ấy “ trả thù dân tộc”. Hắn bảo : Cái này không được. Bị bắt ra toà rắc rối lắm. Xem vũ thoát y thì được, nhưng nhớ đừng đụng vào người mấy cô ấy, sẽ bị bảo vệ ném ra cửa. Mấy ông ấy coi xong ra chê vũ nữ Mỹ con nào cũng già, chê vú bé như hai quả quít, không bằng gái Việt. Hôm sau hắn chở đi cà phê Lú. Ở đây các cô tiếp viên VN ăn mặc hết sức mát mẻ, lại trẻ trung. Các ông ấy xem chừng thích thú lắm, mặt ai cũng hiện lên nét ngu ngu, lú lú...Và các ông thi nhau bo đẹp, đến nỗi có cô phải ngạc nhiên nhìn kỹ xem các vị khách này là ai mà xộp thế. Nhưng đến chiều, ghé ăn phở, 10 đồng một tô các ông kêu đắt và lờ đi không cho người hầu bàn tiền tip. Hắn phải tươi cười, lén móc tiền túi bỏ tip lên bàn. Làm ăn phải giữ lấy cái mối.
-Đi mua sắm : Hình như ông nào cũng có một danh sách dài những thứ vợ dặn phải mua. Các ông ấy xài toàn giấy 100 đô bó lại với nhau thành một cục. Nhưng cũng có ông không mua mà dở trò ăn cắp. Lần đó, một ông dấu cặp kính mát hàng hiệu của Ý vào bụng, vừa ra khỏi cửa thì bị bắt. Vì là đi chung đoàn nên tất cả được mời vào văn phòng giải quyết. Cũng may gặp tay quản lý (manager) hôm đó cũng dễ dãi. Ông ta nói nếu ai ăn cắp cái gì yêu cầu tự giác bỏ lên bàn, và nếu vẫn thấy thích món đồ đó cứ việc bỏ tiền ra mua, ông hứa sẽ bỏ qua. Còn để khám xét thấy thì chắc chắn sẽ bị truy tố.
Sau khi nghe hắn dịch lại, tay cán bộ ăn cắp mặt đang tái mét, run run tự nguyện rút từ trong bụng ra thêm hai lố quần lót phụ nữ đặt hết lên bàn: Những mảnh vải bé tí, xinh xinh, đủ các màu, trắng hột gà, xanh nhạt, xanh da trời, đỏ, tím, hồng đậm, hồng phấn...trông rất bắt mắt. Cuối cùng, để thoát hiểm, tay cán bộ chịu bỏ tiền ra mua cặp kính mát , còn mớ quần lót định ăn cắp để tặng cho bồ nhí đành bỏ lại, không thì về vợ nó xem hoá đơn, nó phát hiện ra, nó giết.
Trên đường về, ông trưởng đoàn xuống giọng nhỏ nhẹ bảo hắn : Chuyện vừa qua là cũng chẳng ai muốn, thôi anh cứ giữ kín cho nhé. Hắn cười : Mấy cái vụ này tôi còn lạ gì nữa ? Mười đoàn thì hết năm đoàn ăn cắp rồi, nhưng có bao giờ tôi tiết lộ cho ai biết đâu, các ông cứ yên tâm. Thế là mấy ông vui vẻ trở lại, bắt đầu phét lác khoe khoang về những chuyến xuất ngoại của mình trong quá khứ, nào Nhật Bản, nào Anh Quốc...Hắn thây kệ, chỉ chuyên tâm lái xe, bụng rất khinh bọn quan chức chỉ ăn hại tiền thuế của dân này, nhưng thôi, làm ăn thì phải giữ lấy cái mối.
Loc Duong

Đất nhà nó cướp tiêu tan
Lề đường xó chợ dân oan lệ sầu
Thiên đường quan hứa ở đâu
Người dân nay chỉ hầm cầu tạm nương
Mảnh đời chăn chiếu bờ mương
Bới ăn rác thải mắt vương lệ dài
Tham quan một lũ quái thai
Lột dân dân khổ tương lai tiêu đời
Khóc cho cuộc sống thế thời
Người nằm bụi cát khỉ ngồi lầu cao
Bao năm nước mắt tuôn trào
Dân tôi có được chút nào ấm êm
Lệ buồn tiếng khóc thâu đêm
Thiên đàng chủ nghĩa chôn thêm dân lành
Trị cai bởi lũ lưu manh
Tương lai đất nước sắp thành mồ sâu !
Gia tài một bó quẩy sau lưng
Chẳng dép quần không lội giữa rừng
Thiếu gạo mất nhà đành bỏ xứ
Tang thương cuộc sống lệ rưng rưng
Một đời bất hạnh trẻ miền núi
Mỏi gối cuồng chân bước chẳng ngừng
Gian khổ chơi vơi trong bão tố
Hạt cơm manh áo máu trộn bưng !
Gió xuân phủ bụi nặng vai
Cọng rau héo úa lệ dài tuổi thơ
Miếng ăn thân rã trông chờ
Lề đường ngồi bán mắt mờ cơn đau
Tuổi thơ nặng vác u sầu
Tiếng cười thắt nghẹn nuốt câu đói nghèo
Bụng còn vắng tiếng cơm reo
Xuân về không gạo thêm đeo nỗi buồn
Tìm ăn đau buốt tâm hồn
Thiên đàng vụt c.hết tắt nguồn tương lai
Nỗi đau nối tiếp ngày dài
Phụ cha giúp mẹ miệt mài tìm ăn
Bụi đường sương gió xả lăn
Thân gầy một kiếp nhọc nhằn thê lương
Đời con hạnh phúc thiên đường
Bó rau trái bí tìm phương sống còn
Tương lai kéo kiếp bồ hòn
Lề đường kiếm gạo mỏi mòn nuôi thân
Môi trường xã hội phi nhân
Dân nghèo khô héo phì thân quan giàu
Dân đau mặc mẹ dân đau
Quan tham quan đỏ thi nhau hốt vàng !
(xuanngocnguyen)


*********
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 11 -02 -2023

xxx

HCM_BietThuHoVo
*************

Cựu giám đốc Sở Y tế Cần Thơ: 'Sai phạm do áp lực từ cấp trên'

VnExpress

Trưa 10/2, phiên xử vụ án sai phạm trong đấu thầu tại Sở Y tế Cần Thơ tiếp tục với phần thẩm vấn bà Bùi Thị Lệ Phi và ông Cao Minh Chu (hai cựu giám đốc Sở Y tế Cần Thơ). Bà Nga, ông Chu cùng bà Hoàng Thị Thúy Nga (Chủ tịch Hội đồng sáng lập NSJ Group) bị xét xử về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Bà Phi và ông Chu bị xác định đã can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu, cho Công ty NSJ và Công ty Bình An của Nga trúng cả 4 gói thầu trị giá gần 90 tỷ đồng, gây thiệt hại ngân sách 33 tỷ.

Với tư cách là người đứng đầu ngành y tế Cần Thơ, từ tháng 5/2011 đến tháng 12/2019, bà Phi trực tiếp quản lý vốn Nhà nước để đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế. Bà còn đại diện chủ đầu tư ký trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án, bố trí vốn cho 4 gói thầu. Bà Phi bị cáo buộc nhận 3,2 tỷ đồng; ông Chu nhận 200 triệu đồng từ Nga, liên quan đến việc đấu thầu.

Bà Bùi Thị Lệ Phi tại tòa. Ảnh: Hải Duyên

Bà Bùi Thị Lệ Phi tại toà. Ảnh: Hải Duyên

Trả lời HĐXX, bà Phi thừa nhận hành vi sai phạm, song cho rằng bị truy tố với vai trò chủ mưu là "quá nặng". Theo bà, hành vi sai phạm của mình xuất phát từ chỉ đạo của cấp trên. Bà cho biết, sau cuộc gọi của Chủ tịch Cần Thơ Võ Thành Thống, Nga và nhân viên đến Sở Y tế gặp mình, giới thiệu về công ty và nói "được chủ tịch thành phố ủng hộ việc này".

"Vì tin vào lời nói của Nga, anh Thống cũng gọi điện nói tạo điều kiện cho Nga, nên bị cáo mới đồng ý giúp. Nếu không có cuộc điện thoại của anh Thống chắc chắn không có hành vi sai phạm dẫn đến vụ án này. Chứ bị cáo hoàn toàn không có cuộc gặp gỡ nào với Nga vì mục đích riêng tư. Bị cáo rất áp lực vì là lính của anh Thống", bà Phi nói.

Cựu giám đốc Sở Y tế cũng cho rằng không có động cơ cá nhân, mà do các bệnh viện đã thành lập nhiều năm nhưng không có thiết bị hiện đại nào được mua sắm. Bị cáo nghĩ đến lợi ích của ngành và người dân, nên khi được Chủ tịch Thống giới thiệu đã tạo điều kiện cho công ty của Nga.

Về cáo buộc nhận 3 tỷ đồng "lại quả" từ Chủ tịch NSJ, bà Phi phủ nhận. "Đây là điều bị cáo day dứt nhất trong suốt 10 tháng qua", cựu giám đốc Sở Y tế Cần Thơ nói. "Sở Y tế chỉ nhận 200 triệu đồng nhân viên của Nga mang đến ủng hộ mua quà Tết cho nhân viên. Số tiền này bị cáo không cầm mà kêu kế toán lên nhận, mua quà cho anh em trong cơ quan".

Trước đó, Chủ tịch NSJ khai có đến gặp ông Thống nhưng chỉ dừng ở mức độ thăm hỏi chứ không nhờ vả hay tác động đến việc đấu thầu. Bị cáo cũng phủ nhận việc đưa 3 tỷ đồng cho bà Phi.

Bà Hoàng Thị Thuý Nga tại toà ngày 10/2. Ảnh: Đình Văn

Bà Hoàng Thị Thuý Nga tại toà ngày 10/2. Ảnh: Đình Văn

Bị thẩm vấn sau đó, ông Chu cho rằng cáo trạng có những điểm chưa phù hợp. Lúc xảy ra sai phạm, bị cáo với vai trò là Phó giám đốc kiêm Trưởng Ban quản lý dự án, có đôn đốc nhân viên làm thủ tục hồ sơ dự thầu chứ không chỉ đạo lấy hồ sơ từ chính nhà thầu như lời khai của cấp dưới.

Bản thân ông cũng áp lực sau khi biết lãnh đạo thành phố giới thiệu công ty bà Nga tham gia đấu thầu và cấp trên chỉ đạo. "Bữa đó chị Phi có kêu tôi qua phòng làm việc, lúc đến tôi thấy có Nga và Hồng. Sau này, chị Phi nói là anh Thống giới thiệu họ", bị cáo Chu khai.

Ông Chu thừa nhận những sai phạm của mình góp phần gây thiệt hại cho Nhà nước gần 33 tỷ đồng, song cho rằng không có động cơ tư lợi cá nhân.

Chủ tọa Phạm Lương Toản cho biết, tòa đã triệu tập ông Thống lần thứ 3, nhưng thông qua người đại diện, ông xin vắng mặt vì lý do sức khoẻ không thể tham gia phiên tòa.

Chiều nay, HĐXX tiếp tục xét hỏi đại diện Sở Y tế Cần Thơ và những người liên quan.


*************

Sao Hàn "quan hệ" với 5 phụ nữ cùng lúc



Nam diễn viên Choi Jung Won đang vướng ồn ào đời tư. Anh bị tố yêu cùng lúc 2 người đã có gia đình và 3 phụ nữ độc thân.

Ngày 9/2, tờ SBS đưa tin Choi Jung Won gặp gỡ 5 người phụ nữ cùng lúc. Trước đó, Choi Jung Won bị một người đàn ông ngoài 40 tuổi kiện với lý do ngoại tình với vợ của người này (tạm gọi là A). Tuy nhiên, theo phóng viên giải trí Lee Jin Ho, ngoài A, Choi Jung Won còn gặp gỡ 3 phụ nữ độc thân và một người đã có gia đình khác (gọi là D). Một trong số 3 phụ nữ độc thân từng là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng, hoạt động cùng thời với Choi Jung Won (tạm gọi là C).


Choi Jung Won chưa lên tiếng về tuyên bố mới của phóng viên Lee Jin Ho. Ảnh: SBS.

Theo Lee Jin Ho, Choi Jung Won và C đã đi du lịch tại Mỹ cùng nhau. Đáng nói, D đã trả tiền cho chuyến đi đến Mỹ của Choi Jung Won. Do đó, D rất bức xúc khi vô tình biết chuyện Choi Jung Won dùng tiền của cô để đến Mỹ cùng C. Cả ba thậm chí đã gặp mặt nhau để nói chuyện. Tại đây, C cho biết cô rất hối hận và đã tự chi trả cho các khoản chi phí tại Mỹ.

Vừa qua, Choi Jung Won bị chồng của A kiện vì tội ngoại tình. Người này cho biết Choi Jung Won cố tình tiếp cận dù biết A đã có gia đình. Hành động của Choi Jung Won khiến gia đình ông tan nát.

"Một người nổi tiếng từng là ngôi sao hàng đầu và thần tượng liên lạc với vợ tôi. Ngày nào anh ta cũng gọi điện cho vợ tôi và nói: 'Anh nhớ em' hay 'Hẹn gặp em thường xuyên nhé'. Anh ta thậm chí đưa vợ tôi về nhà", chồng của A tuyên bố. Tuy nhiên, Choi Jung Won phủ nhận cáo buộc.

Tới 1/2, A chính thức lên tiếng. Thông qua cuộc phỏng vấn với Hankook Ilbo, A cho biết cô không có quan hệ tình cảm với Choi Jung Won. A chỉ gặp Choi Jung Won ba lần. Một lần trong số đó, A đến nhà của Choi Jung Won để đi vệ sinh nhờ. Do đó, thời gian A ở nhà Choi Jung Won rất ngắn sau đó lập tức bắt taxi về nhà.

Choi Jung Won sinh năm 1981, từng là thành viên của nhóm nhạc UN, ra mắt năm 2000. Năm 2005, nhóm nhạc UN tan rã. Từ đó, anh chuyển hướng sang làm diễn viên. Choi Jung Won từng tham gia nhiều tác phẩm nổi tiếng như Hoàng hậu Ki, Khách sạn bí mật, Cảnh báo tình yêu, Healer, The Name...


**********

Bi kịch của người phụ nữ bị cả nhà chồng cũ thù ghét


MỹĐệ đơn ly hôn vì không thể sống chung với bố mẹ chồng, Christine Belford không ngờ sẽ bị cả gia đình David Matusiewicz lập mưu dồn vào chỗ chết.

Khi làm lễ tân tại phòng khám của David Matusiewicz, bác sĩ nhãn khoa, Christine Belford bị ấn tượng bởi người đàn ông vui vẻ, dễ thương. Họ hẹn hò bất chấp việc Christine từng ly dị và có con gái riêng.

Cặp đôi kết hôn năm 2001. Christine đưa con gái 5 tuổi tên Katherine đến sống cùng chồng mới trong ngôi nhà lớn có bốn phòng ngủ ở thị trấn Middletown, bang Delaware. Gia đình nhỏ có thêm ba bé gái trong bốn năm sau đó.

Christine Belford và David Matusiewicz trong ngày cưới. Ảnh: Cinemaholic

Christine Belford và David Matusiewicz trong ngày cưới. Ảnh: Cinemaholic

Tuy nhiên, khi David đưa bố mẹ, Thomas và Lenore, chuyển đến ở chung, cuộc hôn nhân bắt đầu rạn nứt. Thomas từng làm cảnh sát ở New Jersey, nóng tính và hay cáu kỉnh. Trong khi đó, Katherine nhận xét bà Lenore rất khó chịu, chỉ làm theo ý mình.

Từ khi sống chung với bố mẹ chồng, Christine cảm thấy bực bội, bất an trong chính nhà mình. Tháng 1/2006, khi con gái nhỏ nhất mới hơn một tuổi, Christine đệ đơn ly hôn với hy vọng chia tay trong hòa bình và cùng nuôi dưỡng các con.

Christine từng chia sẻ những lo ngại về David với bác sĩ trị liệu. Cô kể David chẩn đoán sai cô bị rối loạn lưỡng cực và cố đưa vợ vào bệnh viện. Cặp đôi đều đi khám tâm lý nhưng kết quả chỉ ra David mới là người có vấn đề. Anh ta khăng khăng muốn có toàn quyền chăm sóc con.

Tháng 2/2007, tòa án quyết định Christine và David chia sẻ quyền nuôi ba con chung sau khi ly hôn.

Tháng 8/2007, David thông báo với vợ cũ rằng anh ta và mẹ định đưa các con, khi đó 5, 4 và 2 tuổi, đi chơi Disney World, sẽ trở lại trước khai giảng vào tháng 9. Christine đồng ý. Nhưng cô không thấy họ quay về khi đã quá hẹn hai ngày.

Nói chuyện với con gái qua điện thoại, Christine được biết hành trình kéo dài vì họ bị mắc kẹt trên đường. Cô bị sốc vì vốn tưởng họ sẽ đi máy bay chứ không phải lái xe.

Sau khi nhận được báo cáo từ Christine, cảnh sát kiểm tra lịch sử giao dịch ngân hàng của David, phát hiện tài khoản không hoạt động từ khi anh ta ở North Carolina. Họ đã biến mất gần một tháng, nhưng tài khoản ngân hàng chỉ được truy cập vài lần.

Sở cảnh sát Middletown xin lệnh khám xét nơi ở của David, tìm thấy giấy tờ ly hôn và bằng chứng về tài khoản ngân hàng bị đốt trong lò sưởi.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Amy, em gái David, và Thomas, bố David, nói gần đây không liên lạc được với hai người và không biết họ ở đâu. Người quen cho biết David đã bán phòng khám mắt với giá khoảng 650.000 USD. Anh ta còn giả mạo chữ ký của Christine trong đơn xin hạn mức tín dụng trị giá 249.000 USD.

Thomas vừa mua một bất động sản ở thành phố Edcouch, Texas, cách biên giới Mexico khoảng 20 phút lái xe. Bạn trai mới của Amy nói với cảnh sát rằng hai người đang chuyển nhà đến Texas.

Tháng 11/2007, Cảnh sát Tư pháp Mỹ phát hiện gia đình Matusiewicz đang chuyển hàng trăm USD giữa các tài khoản. Khoản tiết kiệm hưu trí 100.000 USD bị rút sạch. Lenore đã chi 82.000 USD để mua một chiếc RV làm nhà di động. Nhà chức trách phát cảnh báo trên toàn thế giới để truy tìm họ.

Dưới sự trợ giúp của Interpol, nhà chức trách phát hiện David ở Panama, tuy nhiên anh ta đã kịp bỏ trốn.

Khi bị tìm thấy vào tháng 3/2009, David, Lenore và ba đứa trẻ đã mất tích được 19 tháng. Họ sống trong chiếc RV ở ngôi làng tên Catarina của Nicaragua ở Trung Mỹ, tự nhận là gia đình Blanco. Bọn trẻ vẫn khỏe mạnh nhưng một trong số đó bị đau mắt đỏ và sâu răng. Người dân địa phương gọi David và Lenore là những kẻ bắt cóc.

Để tránh bị xét xử, David và Lenore đều thỏa thuận nhận tội. Tháng 9/2009, David nhận bản án 48 tháng tù, trong khi Lenore bị phạt 18 tháng tù.

Sau vụ việc, Christine nhờ luật sư giúp tước quyền giám hộ của chồng cũ. Cô được trao toàn quyền nuôi con vào cuối năm 2011.

Tuy nhiên, một tháng sau khi David thụ án, một trang web được lập và chia sẻ những lời buộc tội khủng khiếp về Christine. Lenore gọi trang web là "bản khai có tuyên thệ" của mình, trình bày chi tiết về cáo buộc Christine lạm dụng tình dục và thể chất các con.

Lenore mãn hạn tù vào ngày 16/9/2010, sau đó theo chồng và con gái đến Texas. Từ đó, Christine tiết lộ với một người bạn rằng cô liên tục bị theo dõi.

Trong một video giám sát được đăng lên mạng vào tháng 3/2011, Christine và các con bị ghi hình từ một phương tiện đang di chuyển. Christine theo sau một đứa trẻ đi chệch đường để giữ con lại, nhưng người quay phim có dụng ý khiến nó trông giống như cô tóm cánh tay con gái.

Tháng 7/2011, bạn bè và đồng nghiệp của Christine nhận được bản sao nội dung các trang web của Lenore qua đường bưu điện, do gia đình Matusiewicz in và phát tán.

Christine phải nghỉ việc, bệnh trầm cảm của cô ngày càng trầm trọng. Cô tâm sự với Cindy, một người bạn thường trò chuyện trên mạng, để tìm kiếm an ủi. Cindy tự nhận là người yêu cũ của David và biết mọi chuyện về gia đình anh ta. Christine cập nhật cho bạn tình hình của bọn trẻ hầu như hàng ngày. Jerald, bạn trai mới của Christine, và con gái lớn Katherine đều từng bày tỏ nghi ngờ về Cindy.

Tháng 12/2011, vợ chồng Thomas và Lenore bất ngờ đến thăm nhà Christine ở Delaware. Christine đi vắng, hai người bỏ đi sau khi tranh cãi với bạn trai cô.

Lo sợ vì bố mẹ chồng cũ biết nơi ở, Christine quyết định bán nhà. Một người môi giới bất động sản đề nghị chụp một số bức ảnh về ngôi nhà để tiện rao bán.

Trước khi David ra tù vào ngày 13/4/2012, Christine và Jerald lắp đặt camera an ninh và nuôi hai chú chó chăn cừu Đức.

David chuyển đến Texas sau khi được tự do. Lúc này, Christine được phép yêu cầu chồng cũ đưa tiền cấp dưỡng nuôi con, nhưng David mặc kệ. Vì không chấp hành phán quyết, David bị tòa triệu tập vào ngày 11/2/2013.

Anh ta cùng bố mẹ đi từ Texas đến Maryland, qua đêm ở đó trước khi đến dự phiên điều trần. Thomas cũng đi cùng. Sau khi vào sảnh tòa án lúc 7h30, David đứng xếp hàng kiểm tra an ninh, trong khi Thomas di chuyển quanh sảnh, thỉnh thoảng lại gần nói chuyện với con trai. Ngay trước 8h, David qua cửa kiểm tra an ninh và lên tầng khác của tòa nhà. Thomas vẫn ở trong sảnh.

Christine và bạn tên Beth Mulford có mặt lúc 8h. Khoảng 8h15, sảnh tòa án rung chuyển bởi tiếng súng dồn dập, nhiều vỏ đạn rơi và kính vỡ từ cửa xoay ở lối vào. Christine, người bước vào trước, trúng nhiều vết đạn ở ngực. Beth đi sau đã cố gắng chạy trốn nhưng vẫn bị Thomas bắn trúng. Hai người qua đời trên đường đến bệnh viện.

Thomas xuất hiện đằng sau một cây cột, đấu súng với cảnh sát, làm bị thương hai sĩ quan. Ông ta chết trên vỉa hè của tòa án vì tự bắn vào đầu.

Cửa kính vỡ sau vụ nổ súng ở tòa án hạt New Castle ngày 11/2/2013. Ảnh: Del. News Journal

Cửa kính vỡ sau vụ nổ súng ở tòa án hạt New Castle ngày 11/2/2013. Ảnh: Del. News Journal

David bị chính quyền bắt giữ ngay trong tòa án. Anh ta tỏ ra không mấy đau buồn khi biết tin bố qua đời. David khai đậu xe trong gara của khách sạn bên cạnh. Cảnh sát phát hiện trong xe có đạn, ống nhòm, các loại còng tay, áo chống đạn, thiết bị sốc điện, một con dao lớn, ảnh chụp những đứa trẻ và nơi ở của Christine.

Theo vị trí David tiết lộ, cảnh sát tìm ra Lenore tại ngôi nhà ở Maryland. Amy phủ nhận mọi liên quan vụ việc khi bị thẩm vấn.

Nhà chức trách đón những đứa trẻ từ trường học trước khi Lenore hoặc Amy có thể tiếp cận chúng. Tất cả được đưa đến một địa điểm bí mật để bảo đảm an toàn. Sau vụ nổ súng, Amy cố gắng xin quyền giám hộ các cháu nhưng bị từ chối.

Khám xét ngôi nhà ở Texas của gia đình Matusiewicz, cảnh sát phát hiện súng, đạn và một tin nhắn do Thomas viết. Rõ ràng ông ta đã quyết định không bao giờ trở về. Họ còn tìm thấy một cuốn sổ ghi các mục tiêu, Christine là người đầu tiên trong danh sách, luật sư và thẩm phán giúp cô giành quyền nuôi con cũng có tên.

David bị coi là kẻ chủ mưu. Sau khi bị bắt vì tội bắt cóc, anh ta vẫn chỉ huy mọi việc sau song sắt. Trang web cáo buộc Christine là sản phẩm anh ta nghĩ ra. Lenore ghi suy nghĩ của mình ra giấy rồi nhờ con gái đánh máy. Video quay lén mẹ con Christine bắt nguồn từ trung tâm y tế nơi Amy từng làm việc.

Cindy có tình cảm với David nên được gia đình Matisuewicz đề nghị kết bạn qua mạng với Christine. Dù Christine cài đặt tài khoản mạng xã hội ở chế độ riêng tư, Cindy vẫn có thể xem mọi tin tức và hình ảnh bằng cách kết bạn với cô.

Họ ký hợp đồng với người môi giới bất động sản để chụp ảnh bên trong ngôi nhà của Christine, thuê một số bạn bè lái xe ngang qua nhà và theo dõi xem ai ở đó. Họ còn ghi lại biển số của mọi chiếc xe lui tới nhà Christine và bọn trẻ.

Một ngày trước khi được tại ngoại, David bị truy tố. Theo công tố viên, gia đình Matusiewicz hoạt động như một giáo phái. Anh ta cùng mẹ và em gái bị kết tội âm mưu, rình rập và theo dõi qua mạng dẫn đến một vụ giết người.

Con gái thứ hai của Christine làm chứng rằng những cáo buộc lạm dụng tình dục và thể chất là hoàn toàn sai sự thật. Cô bé 13 tuổi cho biết không bị sốc trước tin tức ông bắn mẹ mà nghĩ đó là điều không thể tránh khỏi.

Ngày 18/2/2016, David, Lenore và Amy nhận án tù chung thân không ân xá. Lenore qua đời khi đang thụ án, năm 2016.

Ba con gái nhỏ của Christine được chính quyền chăm sóc sau khi mẹ chết, bố đi tù.

Năm 2021, vụ án này được tái hiện trong series tội phạm có thật Web of Lies: Web of Spies trên Investigation Discovery.

Tuệ Anh (Theo Medium, Justicegov)


*************

Bé gái mất tích một năm được tìm thấy trong tủ quần áo

Lê Ngọc

Một bé gái 14 tuổi được gia đình nhận nuôi thông báo mất tích hơn một năm trước vừa được tìm thấy đang trốn trong tủ quần áo trong một ngôi nhà ở Michigan, Mỹ.

Cảnh sát Tư pháp Mỹ tìm thấy bé gái 14 tuổi được báo cáo mất tích hơn một năm trước trong tủ quần áo ở một ngôi nhà ở bang Michigan. Ảnh: CBS.

Cảnh sát Tư pháp Mỹ đã tìm thấy cô bé ngày 7/2 ở thành phố Port Huron, bang Michigan. Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em đã đưa cô đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện cô bé đang mang thai, theo CBS.

"Cô bé khóc lóc, sợ hãi và không biết mình sẽ đi đâu. Cô bé cũng sợ mất đứa con trong bụng”, Phó Cảnh sát trưởng Robert Watson nói với Detroit Free Press.

Ông Watson cho biết các nhà chức trách đang chuẩn bị cáo buộc bắt cóc đối với mẹ ruột của cô bé, người trước đó đã mất quyền nuôi con gái.

Người mẹ được cho là đã tìm thấy bé gái sau khi cô bỏ nhà đi và bắt đầu chuyển bé gái từ nhà này sang nhà khác. Cô bé hiện được đoàn tụ với cha ruột của mình.

“Cô bé rất vui. Cô bé liên tục nói 'Cháu muốn ở với cha cháu’’’, ông Watson cho hay.

Cảnh sát bang Michigan đã liên lạc với ông Watson vào ngày 7/2 để tìm kiếm sự giúp đỡ trong việc xác định vị trí của cô bé. Các manh mối đã dẫn họ đến một ngôi nhà.

“Những người bên trong ngôi nhà không cho chúng tôi vào bên trong, không nói chuyện hay cung cấp cho chúng tôi bất kỳ thông tin nào", ông Watson nói. "Cuối cùng chúng tôi phải thực hiện lệnh khám xét để vào bên trong”.

Tuy nhiên, ông Watson khẳng định ngôi nhà dường như không phải là địa điểm của hoạt động buôn người.

Trong số gần 30.000 trẻ em được báo cáo mất tích cho Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích và Bị bóc lột Mỹ vào năm 2020, 91% là trẻ em bỏ nhà đi. Theo trung tâm, 77% số người bỏ trốn được báo cáo ở độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi.


************

USA Tiết lộ động trời của một người Việt tại California chuyên chở các tham quan Việt cộng sang Mỹ



Click image for larger version

Name:	VBF2023-02-09-3.jpg
Views:	0
Size:	124.2 KB
ID:	2176812  


Từ ngày qua Mỹ, hắn sống quanh quẩn ở California bằng nghề chuyên chở tư nhân. Nghĩa là ai cần ra phi trường đón, hay cần xe đưa đi khám bác sĩ, hay thậm chí đi nhậu về không dám lái xe thì cứ gọi cho hắn. “ Lộc chuyên chở : Rẻ, tận tâm, kín đáo “.
Hắn không ngờ chính vì cái sự kín đáo này mà có nhiều mối ở Việt Nam qua đều gọi hắn trước để đặt xe. Hầu hết các mối này là các đoàn cán bộ việt cộng qua Mỹ tham quan hay công tác. Thấy hắn ít nói lại uy tín đúng giờ giấc, họ thích lắm. Ngồi trên xe, có nhiều ông còn gạ hắn xem có mối nào làm đám cưới giả cho con cái họ được qua Mỹ thì giới thiệu, tốn bao nhiêu cũng được, vô tư. Ai hắn cũng gật, bảo để xem xem. Thế là họ sướng điên lên, nhồi nhét vào túi hắn bao nhiêu là danh thiếp có số phôn của họ, toàn những chức vụ kêu loảng xoảng. Và khi về lại VN, họ rỉ tai nhau. Thế là đoàn nào sắp qua Mỹ cũng cứ “Lộc chuyên chở” mà gọi đặt xe trước.

Chẳng biết mấy ông công tác thế nào nhưng phần lớn các ông ấy thuê hắn là chỉ nhằm phục vụ các mục đích sau đây :
-Đi xem nhà : Có đoàn bao xe hắn suốt ba ngày trời chỉ để chạy lòng vòng xem các khu dân cư. Coi trinh sát bên ngoài cho biết thôi chứ chưa mua ngay đâu. Nhưng khu nào các ông cũng chê. Chở tới khu nhà hơn triệu đô la vẫn chưa vừa ý. Hắn bảo: Tiêu chuẩn mấy ông cao nhỉ ? Một ông cười, nhe nguyên cái hàm răng vẩu ra : Thì cũng phải cố phấn đấu, hy sinh đời bố củng cố đời con. Hắn toan nói thằng quan nào cũng nghĩ như ông thì bỏ mẹ đất nước, nhưng lại thôi. Làm ăn thì phải giữ lấy cái mối.
-Gái gú : Có đoàn thì máu gái, hỏi xem có chỗ nào mấy em Mỹ trắng ngon mắt một tí để cho các ông ấy “ trả thù dân tộc”. Hắn bảo : Cái này không được. Bị bắt ra toà rắc rối lắm. Xem vũ thoát y thì được, nhưng nhớ đừng đụng vào người mấy cô ấy, sẽ bị bảo vệ ném ra cửa. Mấy ông ấy coi xong ra chê vũ nữ Mỹ con nào cũng già, chê vú bé như hai quả quít, không bằng gái Việt. Hôm sau hắn chở đi cà phê Lú. Ở đây các cô tiếp viên VN ăn mặc hết sức mát mẻ, lại trẻ trung. Các ông ấy xem chừng thích thú lắm, mặt ai cũng hiện lên nét ngu ngu, lú lú...Và các ông thi nhau bo đẹp, đến nỗi có cô phải ngạc nhiên nhìn kỹ xem các vị khách này là ai mà xộp thế. Nhưng đến chiều, ghé ăn phở, 10 đồng một tô các ông kêu đắt và lờ đi không cho người hầu bàn tiền tip. Hắn phải tươi cười, lén móc tiền túi bỏ tip lên bàn. Làm ăn phải giữ lấy cái mối.
-Đi mua sắm : Hình như ông nào cũng có một danh sách dài những thứ vợ dặn phải mua. Các ông ấy xài toàn giấy 100 đô bó lại với nhau thành một cục. Nhưng cũng có ông không mua mà dở trò ăn cắp. Lần đó, một ông dấu cặp kính mát hàng hiệu của Ý vào bụng, vừa ra khỏi cửa thì bị bắt. Vì là đi chung đoàn nên tất cả được mời vào văn phòng giải quyết. Cũng may gặp tay quản lý (manager) hôm đó cũng dễ dãi. Ông ta nói nếu ai ăn cắp cái gì yêu cầu tự giác bỏ lên bàn, và nếu vẫn thấy thích món đồ đó cứ việc bỏ tiền ra mua, ông hứa sẽ bỏ qua. Còn để khám xét thấy thì chắc chắn sẽ bị truy tố.
Sau khi nghe hắn dịch lại, tay cán bộ ăn cắp mặt đang tái mét, run run tự nguyện rút từ trong bụng ra thêm hai lố quần lót phụ nữ đặt hết lên bàn: Những mảnh vải bé tí, xinh xinh, đủ các màu, trắng hột gà, xanh nhạt, xanh da trời, đỏ, tím, hồng đậm, hồng phấn...trông rất bắt mắt. Cuối cùng, để thoát hiểm, tay cán bộ chịu bỏ tiền ra mua cặp kính mát , còn mớ quần lót định ăn cắp để tặng cho bồ nhí đành bỏ lại, không thì về vợ nó xem hoá đơn, nó phát hiện ra, nó giết.
Trên đường về, ông trưởng đoàn xuống giọng nhỏ nhẹ bảo hắn : Chuyện vừa qua là cũng chẳng ai muốn, thôi anh cứ giữ kín cho nhé. Hắn cười : Mấy cái vụ này tôi còn lạ gì nữa ? Mười đoàn thì hết năm đoàn ăn cắp rồi, nhưng có bao giờ tôi tiết lộ cho ai biết đâu, các ông cứ yên tâm. Thế là mấy ông vui vẻ trở lại, bắt đầu phét lác khoe khoang về những chuyến xuất ngoại của mình trong quá khứ, nào Nhật Bản, nào Anh Quốc...Hắn thây kệ, chỉ chuyên tâm lái xe, bụng rất khinh bọn quan chức chỉ ăn hại tiền thuế của dân này, nhưng thôi, làm ăn thì phải giữ lấy cái mối.
Loc Duong

Đất nhà nó cướp tiêu tan
Lề đường xó chợ dân oan lệ sầu
Thiên đường quan hứa ở đâu
Người dân nay chỉ hầm cầu tạm nương
Mảnh đời chăn chiếu bờ mương
Bới ăn rác thải mắt vương lệ dài
Tham quan một lũ quái thai
Lột dân dân khổ tương lai tiêu đời
Khóc cho cuộc sống thế thời
Người nằm bụi cát khỉ ngồi lầu cao
Bao năm nước mắt tuôn trào
Dân tôi có được chút nào ấm êm
Lệ buồn tiếng khóc thâu đêm
Thiên đàng chủ nghĩa chôn thêm dân lành
Trị cai bởi lũ lưu manh
Tương lai đất nước sắp thành mồ sâu !
Gia tài một bó quẩy sau lưng
Chẳng dép quần không lội giữa rừng
Thiếu gạo mất nhà đành bỏ xứ
Tang thương cuộc sống lệ rưng rưng
Một đời bất hạnh trẻ miền núi
Mỏi gối cuồng chân bước chẳng ngừng
Gian khổ chơi vơi trong bão tố
Hạt cơm manh áo máu trộn bưng !
Gió xuân phủ bụi nặng vai
Cọng rau héo úa lệ dài tuổi thơ
Miếng ăn thân rã trông chờ
Lề đường ngồi bán mắt mờ cơn đau
Tuổi thơ nặng vác u sầu
Tiếng cười thắt nghẹn nuốt câu đói nghèo
Bụng còn vắng tiếng cơm reo
Xuân về không gạo thêm đeo nỗi buồn
Tìm ăn đau buốt tâm hồn
Thiên đàng vụt c.hết tắt nguồn tương lai
Nỗi đau nối tiếp ngày dài
Phụ cha giúp mẹ miệt mài tìm ăn
Bụi đường sương gió xả lăn
Thân gầy một kiếp nhọc nhằn thê lương
Đời con hạnh phúc thiên đường
Bó rau trái bí tìm phương sống còn
Tương lai kéo kiếp bồ hòn
Lề đường kiếm gạo mỏi mòn nuôi thân
Môi trường xã hội phi nhân
Dân nghèo khô héo phì thân quan giàu
Dân đau mặc mẹ dân đau
Quan tham quan đỏ thi nhau hốt vàng !
(xuanngocnguyen)


*********
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ
MauLon.Net - Ảnh sex Gái Hàn không tệ mặc dù hơi xệ

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm