Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 11 -10 -2022

xxx

hcm-om-nhieuem-dep*************
bbc.com

VN: Báo chí đồng loạt gỡ tin về cái chết của Nguyễn Phương Hồng - bị can vụ Vạn Thịnh Phát - BBC News Tiếng Việt



Bà Nguyễn Phương Hồng là trợ lý Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, kiêm thành viên HĐQT của SCB

Nguồn hình ảnh, UGC

Chụp lại hình ảnh,

Bà Nguyễn Phương Hồng là trợ lý Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, kiêm thành viên HĐQT của SCB

Tờ Pháp luật TP HCM, Vietnamnet, Vietnamindex... cùng nhiều báo khác đồng loạt xoá tin về cái chết của bà Nguyễn Phương Hồng, bị can bị bắt cùng với bà Trương Mỹ Lan hôm 7/10.

Bà Nguyễn Phương Hồng (sinh năm 1984) là trợ lý Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bà bị khởi tố, bắt tạm giam cùng với bà Trương Mỹ Lan để làm rõ tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hồng còn là thành viên Hội đồng quản trị của Ngân hàng SCB. Theo ghi nhận của BBC, thông tin về bà Hồng trên trang của SCB cũng bị gỡ bỏ.

Tối ngày 10/10, các trang như Pháp luật TP HCM, Vietnamnet, Vietstock, Viez,.. bất ngờ đưa tin về cái chết của bà Phương Hồng.

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau, tin tức này cũng như thông tin về bà Phương Hồng trên trang web của Ngân hàng SCB cũng đột nhiên bị gỡ khỏi các trang báo và trên Facebook, càng khiến dư luận hoang mang.

Nguồn tin của BBC cho hay, có sự chỉ đạo về việc đưa tin vụ bà Trương Mỹ Lan.

Theo đó, báo chí "không được mở rộng, liên hệ với các vấn đề khác, kiểm soát chặt chẽ bình luận, tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người gửi tiền."

Từ khoá "Nguyễn Phương Hồng" cũng trở nên cao bất thường, xếp vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng xu hướng của Google hôm 10/10.

Trả lời BBC News Tiếng Việt, luật sư Phùng Thanh Sơn phân tích, theo luật định, nếu một vụ án có nhiều nghi can nhưng chỉ có một hoặc một vài nghi can bị chết trong quá trình điều tra thì cơ quan điều tra vẫn phải khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với các nghi can còn sống.

Đối với nghi can đã chết thì sẽ đình chỉ điều tra.

Nguồn hình ảnh, Chụp màn hình

Chụp lại hình ảnh,

Từ khoá "Nguyễn Phương Hồng" - "Trợ lý Vạn Thịnh Phát" cao nhất trong xu hướng tìm kiếm của Google hôm 10/10


Vụ việc 'không bình thường'


Trên Facebook của BBC News Tiếng Việt, nhiều bình luận xoay quanh cái chết của bà Nguyễn Phương Hồng là "không bình thường".

Nhà báo Võ Văn Tạo từ Nha Trang, người có công tác trong ngành pháp luật với tư cách là Hội thẩm nhân dân, cũng nhận xét với BBC rằng vụ việc "bất thường".

"Tại sao trong một thời gian rất ngắn, một vụ án liên quan tới một gia tộc quyền lực và giàu có như thế, mà có hai người còn rất trẻ đã chết một cách bất ngờ như vậy. Đây là dấu hiệu rất bất bình thường."

Điểm bất thường còn ở chỗ, sau khi đưa tin về việc bà Nguyễn Phương Hồng qua đời, báo chí đồng loạt xoá bài về vụ việc.

Một nguồn tin cho BBC biết rằng có chỉ đạo miệng về việc gỡ các bài viết liên quan tới bị can Nguyễn Phương Hồng.

Theo đó, không chỉ tin tức về cái chết của bà Hồng bị xoá, việc bà Hồng là thành viên Hội đồng Quản trị của SCB Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng bất ngờ bị gỡ khỏi website của ngân hàng này, theo ghi nhận của BBC.

Chụp lại hình ảnh,

Phần tiểu sử của bà Nguyễn Phương Hồng trên trang SCB biến mất

Chưa hết, tờ Infonet sáng 11/10 có bài 'SCB bất ngờ gỡ toàn bộ thông tin giới thiệu các thành viên hội đồng quản trị', trong đó có thông tin về bà Nguyễn Phương Hồng. Bài viết này cũng bị xoá nốt sau vài tiếng.

Tờ Infonet viết: "Sau khi thành viên HĐQT độc lập Nguyễn Tiến Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Chứng khoán Tân Việt) đột ngột qua đời hôm 6/10, HĐQT Ngân hàng SCB chỉ còn lại 3 thành viên gồm: Chủ tịch HĐQT Bùi Anh Dũng, Phó Chủ tịch HĐQT Sun Ka Ziang Henry (SN 1957), và thành viên HĐQT Nguyễn Phương Hồng.

Chụp lại hình ảnh,

Bài viết về bà Nguyễn Phương Hồng (thứ ba từ trái sang) là một trong ba thành viên còn lại của HĐQT Ngân hàng SCB đã bị xoá trên trang Infonet

"Trước đó, khi khách hàng truy cập vào website chính thức của ngân hàng, mục “Cơ cấu tổ chức” có đầy đủ ảnh và tiểu sử của các thành viên HĐQT. Tuy nhiên, hiện giờ chỉ còn thông tin giới thiệu về các thành viên trong Ban điều hành của ngân hàng," dẫn tờ Infonet trước khi bài bị gỡ trên trang.

Điều này đồng nghĩa thông tin về bà Nguyễn Phương Hồng và ông Chủ tịch Chứng khoán Tân Việt, thành viên HĐQT độc lập SCB, ông Nguyễn Tiến Thành đều bị xoá khỏi trang của SCB.

Nguồn hình ảnh, Chụp màn hình

Chụp lại hình ảnh,

Bài viết về việc bà Nguyễn Phương Hồng qua đời đã bị gỡ khỏi trang Pháp Luật TP HCM

Về cái chết của bà Hồng, tờ Pháp Luật TP HCM viết:

"Tối ngày 10/10, gia đình phát tang bà Nguyễn Phương Hồng tại nhà riêng ở đường Nam Hòa, phường Phước Long A, TP Thủ Đức, TP.HCM."

Tờ này mô tả khu vực đám tang bà Hồng có nhiều dân quân tự vệ, CSGT, CSCĐ, Công an phường tuần tra.

"Các phương tiện, người dân dừng lại quan sát, chụp hình đều bị nhắc nhở.Lực lượng CSGT cho biết, việc tuần tra nhắc nhở là để đảm bảo an ninh trật tự cho đám tang."

Bài viết trên các trang báo không đề cập đến nguyên nhân cái chết cũng như việc bà Hồng qua đời tại địa điểm nào, có phải trong lúc bị tạm giam hay không.

Theo thông tin chính thức, chỉ biết bà Nguyễn Phương Hồng bị bắt cùng đợt với bà Trương Mỹ Lan, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 7/10.

Cáo phó của gia đình viết bà Hồng qua đời lúc 3 giờ 30 phút ngày 9/10/2022, hưởng dương 39 tuổi.

Tuy nhiên, ngày giờ trên cáo phó của bà Hồng dường như có dấu vết chỉnh sửa.

BBC đã liên hệ với cơ sở mai táng cho bà Hồng. Cơ sở này đã xác nhận có thực hiện dịch vụ tang lễ cho bà Hồng tại khu vực nói trên. Về việc chỉnh sửa ngày giờ, cơ sở này nói "không nhớ vì làm dịch vụ cho nhiều nơi".

Nguồn hình ảnh, UGC

Chụp lại hình ảnh,

Cáo phó của bà Nguyễn Phương Hồng có dấu vết chỉnh sửa ngày mất

Luật sư Phùng Thanh Sơn phân tích, theo luật định, nếu nghi can chết trong quá trình đang bị tạm giam, thì Thủ trưởng cơ sở giam giữ phải tổ chức bảo vệ hiện trường, thông báo ngay cho Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát có thẩm quyền để tiến hành xác định nguyên nhân chết; đồng thời, thông báo cho thân nhân, người đại diện hợp pháp của người chết.

"Đại diện cơ sở giam giữ phải chứng kiến việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Trường hợp người chết là người nước ngoài thì việc thông báo cho cơ quan lãnh sự và thân nhân, người đại diện hợp pháp của họ do cơ quan đang thụ lý vụ án thực hiện.(Điều 16 TTLT 01/2018 TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC; Điều 56 Luật thi hành án hình sự 2019; Điều 26 Luật tạm giữ tạm giam 2015), luật sư dẫn luật.

Theo luật sư Sơn, nếu nguyên nhân tử vong không phải do nguyên nhân khách quan, thì các tội danh sau sẽ được xem xét: Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác (Điều 134 BLHS); Tội giết người (Điều 123 BLHS); tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (Điều 360 BLHS); tội dùng nhục hình (Điều 373 BLHS); tội bức cung ( Điều 374 BLHS)


Ba ngày, hai thành viên HĐQT qua đời


Chụp lại hình ảnh,

Trong vòng ba ngày, hai thành viên HĐQT của Ngân hàng TMCP Sài Gòn SCB đã qua đời

Bên cạnh vụ việc của bà Hồng, dư luận còn xôn xao về cái chết của Chủ tịch Chứng khoán Tân Việt, thành viên HĐQT độc lập SCB Nguyễn Tiến Thành.

Như vậy, chỉ trong vòng ba ngày, hai thành viên HĐQT của SCB đã qua đời bất ngờ.

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội ra thông cáo, ông Nguyễn Tiến Thành, sinh năm 1973 "đã đột ngột qua đời vào ngày 6/10".

Tờ Tuổi Trẻ viết, thông tin ban đầu, nguyên nhân cái chết của ông Thành là do "đột quỵ".

Nguồn hình ảnh, Uỷ ban Chứng khoán Hà Nội

Chụp lại hình ảnh,

Thông báo về việc ông Nguyễn Tiến Thành qua đời "đột ngột"

Theo cáo phó của gia đình, ông Thành mất lúc 22 giờ 50 phút ngày 6/10/2022.

Tờ Thanh Niên đăng hình xe công an có mặt khám xét nơi ở của bà Lan lúc 1 giờ sáng ngày 7/10.

Cụ thể, bà Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân, Nguyễn Phương Hồng và ông Hồ Bửu Phương bị Bộ Công an khám xét nơi ở vào 2 giờ sáng ngày 7/10/2022.

Như vậy, ông Nguyễn Tiến Thành qua đời chỉ khoảng 2-3 tiếng đồng hồ trước khi bà Trương Mỹ Lan cùng các bị can nói trên bị bắt tạm giam.

Tuy nhiên, hơn 30 tiếng sau, tức tới khoảng 10 giờ 30 sáng 8/10, tin tức bắt giữ bà Trương Mỹ Lan của tập đoàn Vạn Thịnh Phát mới được công bố chính thức trên các trang Thanh Niên, Tuổi Trẻ, VnExpress.

Trên Google Xu Hướng (Google Trends), tính tới chiều ngày 7/10, giờ Việt Nam, từ khóa đứng đầu là liên quan đến việc Chủ tịch Chứng khoán Tân Việt, thành viên HĐQT độc lập SCB Nguyễn Tiến Thành qua đời đột ngột.

Ông Thành là chồng của bà Tống Thị Thanh Hoàng - phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. 

Từ năm 2017, ông Thành cũng đảm nhiệm vị trí thành viên hội đồng quản trị độc lập tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Tại Chứng khoán Tân Việt, ông Thành sở hữu hơn 8,7 triệu cổ phần (3,31% vốn). 

Cái chết của bà Nguyễn Phương Hồng, trợ lý Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, kiêm thành viên HĐQT của SCB và ông Nguyễn Tiến Thành, cũng là thành viên HĐQT SCB - có vợ là Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát càng làm dấy lên những lo lắng về mối liên hệ của SCB và vụ bắt giữ bà Trương Mỹ Lan.


************

Công an TPHCM bác thông tin xuyên tạc về việc diễn tập ở tòa nhà Novaland

Hoàng Thuận

Theo đó, thực hiện chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, Bộ Công an, từ ngày 28/9 đến nay, Công an TPHCM phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tổ chức huấn luyện để phục vụ công tác diễn tập đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Tòa nhà tái định cư của Tập đoàn Novaland trên đường Mai Chí Thọ, phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Công an TPHCM bác thông tin xuyên tạc về việc diễn tập ở tòa nhà Novaland - 1

Khu vực huấn luyện phục vụ diễn tập năm 2022 (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đây, tòa nhà này được sử dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 10 của UBND TPHCM.

Theo Công an TPHCM, thời gian vừa qua, trên không gian mạng xuất hiện một số thông tin, hình ảnh xuyên tạc về hoạt động diễn tập trên.

Công an TPHCM bác thông tin xuyên tạc về việc diễn tập ở tòa nhà Novaland - 2

Phía ngoài tòa nhà có để thông báo "khu vực diễn tập" (Ảnh: Công an cung cấp).

Công an TPHCM bác bỏ các thông tin này, đồng thời đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các cá nhân tung tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng công an và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
************

Nam thanh niên chết cháy bên xe máy

Dương Nguyên

Ngày 11/10, ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND xã Hương Đô (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), xác nhận với phóng viên Dân trí, sự việc được phát hiện vào khoảng 23h ngày 10/10, trên quốc lộ 15A, đoạn giáp ranh giữa hai xã Hương Đô và Phúc Trạch.

Nam thanh niên chết cháy bên xe máy - 1

Hiện trường vụ việc (Ảnh: H.N.).

"Sau khi nhận tin báo, công an phối hợp với các cơ quan chức năng đã đến bảo vệ hiện trường và điều tra. Nguyên nhân vẫn đang được làm rõ", ông Sơn nói.

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân bị cháy sém cạnh xe máy cũng bị cháy, hư hỏng nặng. Danh tính nạn nhân được xác định là anh P.X.P. (26 tuổi, trú xã Hương Trạch, huyện Hương Khê).

Sau khi hoàn thành các thủ tục, thi thể người này được bàn giao cho gia đình mai táng.


*************

Theo mẹ thả cá phóng sinh, bé trai 2 tuổi bị nước cuốn trôi

Phương Nhi

Ngày 11/10, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp đơn vị chức năng liên quan, tích cực tìm kiếm bé trai 2 tuổi rơi xuống sông Buông.

Theo mẹ thả cá phóng sinh, bé trai 2 tuổi bị nước cuốn trôi - 1

Cầu sông Buông (tỉnh Đồng Nai) - nơi bé trai 2 tuổi rơi xuống sông (A.X.)

Thông tin ban đầu, khoảng 10h30 cùng ngày, chị N.M.V. (33 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và con trai N.V.Đ. (2 tuổi) ra sông Buông (đoạn gần cầu Sông Buông, phường Phước Tân) thả cá phóng sinh. Trong lúc thả cá, 2 mẹ con không may rơi xuống sông.

Lúc này, người mẹ nắm được cành cây nên thoát nạn, còn bé Đ. bị nước cuốn trôi. Nhận tin báo, lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP Biên Hòa và Công an phường Phước Tân đến hiện trường tổ chức tìm kiếm.

Tuy nhiên do sông sâu, nước chảy xiết nên việc tìm kiếm cháu bé gặp nhiều khó khăn. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được nạn nhân.


*************

Nam sinh lớp 12 bị học sinh lớp 11 đâm tử vong

Dương Nguyên

Chiều 11/10, lãnh đạo Trường THPT Lý Chính Thắng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh thông tin, nam sinh tử vong được xác định là N.T.T. (lớp 12G, trú xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn).

Khoảng 11h30 cùng ngày, trên đường đi học về, em T. và P.Q.M. (lớp 11G, trú xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, M. dùng vật sắc nhọn đâm T. khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Công an sau đó đã có mặt để khám nghiệm hiện trường.

"Cơ quan chức năng đang điều tra. Sự việc xảy ra sau giờ tan học, nhà trường đang phối hợp để làm rõ và cử người đến gia đình có học sinh tử vong để thăm hỏi, động viên", lãnh đạo Trường THPT Lý Chính Thắng thông tin.


***********

Hung thủ giết người trốn truy nã hơn 30 năm không thoát

Hoàng Lam

Ngày 11/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Nghệ An, đơn vị vừa phối hợp Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ thành công Trần Văn Dần (SN 1962, quê huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) - đối tượng bị truy nã về tội "Giết người".

Hung thủ giết người trốn truy nã hơn 30 năm không thoát - 1

Đối tượng Trần Văn Dần bị bắt giữ sau 31 năm trốn truy nã (Ảnh: B.C).

Theo hồ sơ, đầu giờ chiều 12/8/1991, sau khi đánh vợ, Dần đến Xí nghiệp liên hiệp thiếc Quỳ Hợp, đâm chết thủ kho của xí nghiệp này. Sau khi gây án, Trần Văn Dần bỏ trốn khỏi địa phương và bị cơ quan cảnh sát điều tra phát lệnh truy nã.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Truy nã - Truy tìm, Phòng cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Nghệ An xác định Trần Văn Dần đang lẩn trốn tại xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk dưới cái tên Trần Duy Dần.

Trưa 10/10, tổ công tác Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Nghệ An phối hợp các đơn vị Công an tỉnh Đắk Lắk ập vào nhà, bắt giữ thành công Trần Văn Dần trước sự kinh ngạc của đối tượng.

Hiện Trần Văn Dần đã được di lý về Nghệ An để phục vụ điều tra
*************
**************

Người nhà Hồ Ngọc Hà trình báo bị trộm 20 lượng vàng, 100.000 USD, nhiều trang sức


Ngày 9-10, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp Công an TP Thủ Đức điều tra vụ người nhà trình báo mất nhiều tài sản tại biệt thự của bà Hồ Thị Ngọc Hà (ca sĩ Hồ Ngọc Hà).

Bước đầu người nhà Hồ Ngọc Hà trình báo với công an bị trộm đột nhập vào biệt thự lấy nhiều tài sản có giá trị. Qua kiểm tra, người nhà phát hiện bị mất 20 lượng vàng, 100.000 USD, nhiều trang sức.

Ngày 8-10, người thân của Hồ Ngọc Hà phát hiện trong biệt thự nằm trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) có nhiều đồ đạc bị xáo trộn. Sau khi kiểm tra phát hiện bị mất nhiều tài sản có giá trị.

Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, công an khám đã nghiệm hiện trường, trích xuất camera bên trong căn biệt thự và khu vực xung quanh để truy xét vụ việc.

Biệt thự của Hồ Ngọc Hà nằm ven sông Sài Gòn, rộng khoảng 300m2, được bảo vệ, kiểm soát nghiêm ngặt.


*************

‘Người chồng thứ hai’: yêu - hận - trả thù của người vợ bị phản bội


‘Người chồng thứ hai’: yêu - hận - trả thù của người vợ bị phản bội - Ảnh 1.

Hai người chồng đầy trái ngược của Seon Hwa

Cô gái trẻ Bong Seon Hwa (Uhm Hyun Kyung) có tuổi thơ đầy bất hạnh nhưng vẫn luôn kiên trì cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Với tính cách mạnh mẽ, cô luôn mang lại năng lượng tích cực cho mình và mọi người. Cuộc tình của cô với Moon Sang Hyeok (Han Ki Woong) - anh bạn hàng xóm lớn lên cùng nhau trong khu phố - những tưởng sẽ có kết thúc đẹp khi họ chào đón đứa con đầu đời.

Thế nhưng Sang Hyeok bị che mắt bởi tham vọng thay đổi vận mệnh nên đã phản bội Seon Hwa để kết hôn với Jae Kyeong (Oh Seung Ah) - con gái riêng của chủ tịch một tập đoàn bánh kẹo lớn.

Để thuận lợi tiến đến với tình yêu mới đầy hào nhoáng, Sang Hyeok không chỉ đoạt tuyệt quan hệ với cô mà còn nhẫn tâm xóa bỏ gia đình nhỏ của mình với âm mưu đen tối: đưa người từng yêu thương hắn hoàn toàn biến mất khỏi xã hội.

Do sự phản bội của chồng, Seon Hwa đã mất con trai Sae Byeok và thậm chí còn bị Sang Hyeok vu oan, quy kết vào tội giết con ruột, khiến cuộc sống của cô không chỉ đầy đau thương mà còn rơi vào bế tắc.

‘Người chồng thứ hai’: yêu - hận - trả thù của người vợ bị phản bội - Ảnh 2.

Tình yêu thuở hàn vi không làm Sang Hyeok thỏa mãn

Mất đi tất cả: tình yêu, niềm tin và hy vọng, Seon Hwa ngây thơ của ngày xưa đã ‘chết’ và được hồi sinh với một tên gọi mới - Sharon. Cô điên cuồng lao vào hành trình trả thù người chồng bội bạc và xem đây là mục tiêu duy nhất của cuộc đời mình.

Trong hành trình đầy hận thù ấy, định mệnh trớ trêu khiến Seon Hwa gặp được người em kế của Jae Kyeong là Jae Min (Cha Seo Won). Jae Min phải lòng Seon Hwa, nhưng liệu Seon Hwa có thể vượt qua được bóng đen của quá khứ để mở lòng đón nhận tình cảm của anh?

Trái với Sang Hyeok - người chồng đầu tiên đầy tham vọng, Jae Min (Cha Seo Won) lại là người coi tiền bạc chỉ là vật ngoài thân. Anh vốn là đứa con được ‘ngậm thìa vàng’ từ khi sinh ra với thân phận là con trai của chủ tịch, gia đình giàu có, học vấn cao với bằng MBA ở Mỹ, nhưng Jae Min lại không hề có hứng thú kế nghiệp kinh doanh của gia đình, mà chỉ muốn trở thành ca sĩ.

‘Người chồng thứ hai’: yêu - hận - trả thù của người vợ bị phản bội - Ảnh 3.

Jae Min là chàng trai có tính cách ấm áp luôn quan tâm và theo đuổi Seon Hwa

Ngược lại, cô chị cùng cha khác mẹ Yoon Jae Kyeong lại là một con người vô cùng tham vọng. Sau khi kết đôi cùng Sang Hyeok, hai người trở thành cặp đôi đầy mưu mô nhắm tới chiếm lĩnh công ty bánh kẹo. Đại gia đình giàu có ấy càng thêm bất ổn khi Seon Hwa xuất hiện với tư cách là em dâu tương lai.

‘Người chồng thứ hai’: yêu - hận - trả thù của người vợ bị phản bội - Ảnh 4.

Bốn con người với những mối quan hệ phức tạp hội ngộ trong gia đình chủ tịch

Thông qua những nhân vật có cá tính đối lập, Người chồng thứ hai khắc họa những màu sắc khác nhau của hai người chồng, làm nổi bật sự tương phản giữa tình yêu thuần khiết và chân thật của Jae Min với thứ tình yêu đầy tham vọng và chiếm hữu của Sang Hyeok.

Qua đó phim muốn truyền tải thông điệp tình yêu đích thực có thể thay đổi những giá trị sai lầm, thậm chí cứu sống một con người.

Với cốt truyện hấp dẫn cùng diễn xuất đầy cảm xúc với yêu hận đan xen, phim đã tạo nên sự yêu thích của khán giả. Bộ phim này được kéo dài thêm 30 tập so với kế hoạch ban đầu.

Với vai Bong Seon Hwa, nữ diễn viên Uhm Hyun Kyung đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau ba năm vắng bóng. Cô đã khắc họa rõ nét sự thay đổi cảm xúc của người vợ bị phản bội.

Nam diễn viên Cha Seo Won vào vai người chồng thứ hai Yoon Jae Min. Tại Giải thưởng phim truyền hình MBC năm 2021, Cha Seo Won và Uhm Hyun Kyung giành giải Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.


*************

Nữ dược sĩ giấu xác tình cũ trong tường


Trung QuốcTức giận vì bạn trai cự tuyệt hàn gắn, Hồ Phương lên kế hoạch ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm, lấy cớ hẹn gặp lần cuối để sát hại đối phương.

Hồ Phương và Lưu Quân đều sinh ra trong gia đình làm nông ở huyện Gia Hòa, thành phố Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam. Cả hai học cùng trường từ cấp một đến cấp ba, trở thành người yêu sau khi lên đại học vào năm 2005.

Hai người đều học ngành y nhưng Quân ở tỉnh Hồ Nam, còn Phương ở tỉnh Quảng Tây. Yêu xa, Phương thường xuyên gọi điện thoại cho bạn trai, có khi một ngày gọi mấy cuộc. Cô dành phần lớn sinh hoạt phí và học bổng để mua quà và vé tàu xe đến thăm bạn trai.

Tuy nhiên, Phương ngày càng thể hiện tính thích kiểm soát. Cô xem trộm điện thoại di động của Quân, xóa hết số liên lạc của bạn nữ. Một số nữ sinh còn bị Phương mắng chửi vì hiểu lầm có quan hệ mờ ám với Quân. Cả hai cãi vã nhiều lần vì việc này.

Năm tốt nghiệp đại học, Phương từ bỏ học lên thạc sĩ để khiến Quân thấy có lỗi và kết hôn với mình. Sau đó, cả hai trở về Sâm Châu, Phương làm dược sĩ, còn Quân làm bác sĩ ngoại khoa ở hai bệnh viện khác nhau.

Tuy thường xuyên cãi vã trong 5 năm yêu, cặp đôi vẫn gắn bó và tính đến chuyện cưới xin. Gia đình Quân đã sửa sang lại nhà ở quê để hai người có chỗ qua đêm khi về nghỉ phép.

Nhưng chỉ sau vài tháng chung đụng, Phương yêu cầu bạn trai nhanh chóng mua hoặc thuê nhà trong thành phố vì mâu thuẫn với gia đình Quân. Phương nói rằng chỉ có bố Quân đối xử tử tế, những người khác đều tỏ ra khó chịu với cô.

Tuy nhiên, Quân là con trai duy nhất trong nhà, từ nhỏ được bố mẹ và chị gái cưng chiều nên nhất quyết không dọn ra ngoài, thậm chí đề nghị chia tay nếu Phương không đồng ý.

Ban đầu, Phương không chịu, đòi Quân phải bồi thường tuổi thanh xuân. Sau nhiều tranh cãi, Quân bằng lòng trả 10.000 nhân dân tệ làm phí chia tay.

Ngày 23/6/2010, thấy Quân tỏ thái độ cứng rắn, Phương cũng đồng ý nhận tiền và ký vào giấy thỏa thuận chia tay trong hòa bình. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, Phương hối hận. Cô liên tục gọi điện thoại níu kéo, nhiều lần chờ đợi trước nhà Quân để khóc lóc van xin, nhưng luôn bị cự tuyệt.

Hồ Phương, 25 tuổi, khóc khi bị thẩm vấn trong trại giam năm 2010. Ảnh: Toutiao

Hồ Phương, 25 tuổi, khóc khi bị thẩm vấn trong trại giam năm 2010. Ảnh: Toutiao

Phương trách bạn trai tuyệt tình và nảy ý định trả thù. Lợi dụng thân phận dược sĩ, cô lén lấy 20 viên thuốc ngủ từ bệnh viện.

Ngày 22/7/2010, khi cùng đồng nghiệp đi du lịch hồ Đông Giang, Phương nhận thấy đây là cơ hội tốt để ra tay vì có thể ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm.

21h ngày 22/7, sau khi tất cả đồng nghiệp về khách sạn nghỉ ngơi, Phương một mình bắt taxi về thành phố, thuê phòng ở khách sạn Mặt Trời Đỏ. Sau đó, Phương gọi cho Quân nói muốn gặp mặt lần cuối để chia tay trong vui vẻ.

Quân đến khách sạn sau khi hết ca trực, cả hai quan hệ tình dục. Đã lên kế hoạch giết người nhưng lúc này, Phương chưa hết hy vọng tái hợp, hứa sẽ thay đổi nếu quay về bên nhau. Tuy nhiên, Quân nói rằng chỉ nhận lời đến đây vì là lần cuối, sau này sẽ không còn quan hệ gì nữa.

Phương lấy cớ vào nhà vệ sinh, nghiền 20 viên thuốc ngủ thành bột, cho vào chai nước giải khát đưa Quân uống. Đang khát, Quân uống cạn cả chai rồi hôn mê bất tỉnh. Khoảng 3h sáng, Phương dùng gối bịt miệng và mũi Quân, cho đến khi đối phương không còn hơi thở.

Lúc 7h ngày 23/7, Phương đến siêu thị gần đó mua hai vali màu đỏ và một con dao phay, sau đó trở về khách sạn phân xác nạn nhân trong nhà vệ sinh. Cô dọn dẹp sạch hiện trường rồi trả phòng, nhân viên khách sạn cũng không nhận thấy điều gì bất thường.

Khoảng 9h, Phương vẫy một chiếc taxi, nhờ tài xế chuyển giúp hai vali từ trên tầng xuống, nói dối rằng bên trong chứa toàn sách.

Hồ Phương đi mua vali về khách sạn sáng 23/7. Ảnh: QQ

Hồ Phương đi mua vali về khách sạn sáng 23/7. Ảnh: QQ

Xuống taxi ở cổng một trường học, Phương lại bắt xe buýt đến một ngôi nhà bỏ hoang hẻo lánh ở vùng nông thôn để giấu vali. Sau đó, cô vội vàng quay trở lại cùng các đồng nghiệp tiếp tục đi du lịch. Nhân lúc dạo chơi, cô ném điện thoại di động và đồ đạc của Quân xuống hồ.

Buổi tối, Phương lại đến ngôi nhà, nhét thi thể vào khe tường, dùng gạch bỏ đi xung quanh để xây kín lại, tránh người qua đường phát hiện mùi lạ. Cuối cùng, cô vứt hung khí, đốt vali xóa dấu vết.

48 giờ sau khi Quân mất tích, gia đình nhận thấy điều bất thường nên đến đồn cảnh sát trình báo. Bố mẹ Quân từng gọi điện hỏi Phương, nhưng cô khẳng định không biết gì.

Điều tra hồ sơ cuộc gọi của Quân, cảnh sát phát hiện cuộc gọi cuối cùng của nạn nhân là từ Phương. Khi bị triệu tập để thẩm vấn, Phương cho biết cả hai chỉ trao đổi việc nhà, hôm đó cô và đồng nghiệp đi chơi ở hồ Đông Giang, có chứng cứ ngoại phạm.

Cảnh sát cũng phát hiện trong hồ sơ cuộc gọi của Quân có số điện thoại từ khách sạn Mặt Trời Đỏ. Kiểm tra camera giám sát, họ thấy Phương ra vào khách sạn, còn Quân chưa hề ra khỏi phòng kể từ khi bước vào lúc 21h ngày 22/7. Khám xét phòng, cảnh sát tìm thấy một ít dấu máu bắn trên tường nhà vệ sinh.

Trước những bằng chứng, Phương thừa nhận đã sát hại Quân, phi tang xác.

Hồ Phương dẫn cảnh sát đến ngôi nhà hoang giấu thi thể. Ảnh: QQ

Hồ Phương dẫn cảnh sát đến ngôi nhà hoang giấu thi thể. Ảnh: QQ

Sau khi bị bắt, Phương nói dối rằng đang mang thai, yêu cầu được bảo lãnh chờ xét xử, nhưng bại lộ khi đến bệnh viện kiểm tra.

Ngày 25/8/2011, Phương bị kết án tử hình, hoãn thi hành án hai năm vì tội Cố ý giết người. Bản án khiến gia đình nạn nhân bức xúc vì cho rằng hình phạt quá nhẹ. Sau khi viện kiểm sát kháng nghị, tòa phúc thẩm sửa bản án thành tử hình, thi hành án ngày 5/2/2013.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)


**************

Đâm chết bạn gái rồi tự sát


Hải DươngMâu thuẫn với bạn gái tại một cơ sở làm đẹp, Phan Trung Hòa, 26 tuổi, dùng dao đâm chết bạn, sau đó tự đâm mình nhiều nhát, tối 10/10.

Án mạng xảy ra tại spa ở ngã tư Quý Cao, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, lúc 20h.

Theo ông Bùi Viết Tuấn, Chủ tịch xã Nguyên Giáp, bạn gái Hòa từ Hà Nội đến spa học nghề. Hòa (trú ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đến tìm bạn gái và xảy ra cãi vã. Anh ta dùng dao đâm bạn gái tử vong, rồi đâm vào bụng, cổ mình tự sát.

Công an xã Nguyên Giáp và Công an huyện Tứ Kỳ đã tới khống chế Hòa, đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hải Dương.

Nhà chức trách đang khám nghiệm hiện trường, điều tra động cơ gây án.


*************

MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 11 -10 -2022

xxx

hcm-om-nhieuem-dep*************
bbc.com

VN: Báo chí đồng loạt gỡ tin về cái chết của Nguyễn Phương Hồng - bị can vụ Vạn Thịnh Phát - BBC News Tiếng Việt



Bà Nguyễn Phương Hồng là trợ lý Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, kiêm thành viên HĐQT của SCB

Nguồn hình ảnh, UGC

Chụp lại hình ảnh,

Bà Nguyễn Phương Hồng là trợ lý Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, kiêm thành viên HĐQT của SCB

Tờ Pháp luật TP HCM, Vietnamnet, Vietnamindex... cùng nhiều báo khác đồng loạt xoá tin về cái chết của bà Nguyễn Phương Hồng, bị can bị bắt cùng với bà Trương Mỹ Lan hôm 7/10.

Bà Nguyễn Phương Hồng (sinh năm 1984) là trợ lý Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bà bị khởi tố, bắt tạm giam cùng với bà Trương Mỹ Lan để làm rõ tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài ra, bà Nguyễn Phương Hồng còn là thành viên Hội đồng quản trị của Ngân hàng SCB. Theo ghi nhận của BBC, thông tin về bà Hồng trên trang của SCB cũng bị gỡ bỏ.

Tối ngày 10/10, các trang như Pháp luật TP HCM, Vietnamnet, Vietstock, Viez,.. bất ngờ đưa tin về cái chết của bà Phương Hồng.

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau, tin tức này cũng như thông tin về bà Phương Hồng trên trang web của Ngân hàng SCB cũng đột nhiên bị gỡ khỏi các trang báo và trên Facebook, càng khiến dư luận hoang mang.

Nguồn tin của BBC cho hay, có sự chỉ đạo về việc đưa tin vụ bà Trương Mỹ Lan.

Theo đó, báo chí "không được mở rộng, liên hệ với các vấn đề khác, kiểm soát chặt chẽ bình luận, tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người gửi tiền."

Từ khoá "Nguyễn Phương Hồng" cũng trở nên cao bất thường, xếp vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng xu hướng của Google hôm 10/10.

Trả lời BBC News Tiếng Việt, luật sư Phùng Thanh Sơn phân tích, theo luật định, nếu một vụ án có nhiều nghi can nhưng chỉ có một hoặc một vài nghi can bị chết trong quá trình điều tra thì cơ quan điều tra vẫn phải khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với các nghi can còn sống.

Đối với nghi can đã chết thì sẽ đình chỉ điều tra.

Nguồn hình ảnh, Chụp màn hình

Chụp lại hình ảnh,

Từ khoá "Nguyễn Phương Hồng" - "Trợ lý Vạn Thịnh Phát" cao nhất trong xu hướng tìm kiếm của Google hôm 10/10


Vụ việc 'không bình thường'


Trên Facebook của BBC News Tiếng Việt, nhiều bình luận xoay quanh cái chết của bà Nguyễn Phương Hồng là "không bình thường".

Nhà báo Võ Văn Tạo từ Nha Trang, người có công tác trong ngành pháp luật với tư cách là Hội thẩm nhân dân, cũng nhận xét với BBC rằng vụ việc "bất thường".

"Tại sao trong một thời gian rất ngắn, một vụ án liên quan tới một gia tộc quyền lực và giàu có như thế, mà có hai người còn rất trẻ đã chết một cách bất ngờ như vậy. Đây là dấu hiệu rất bất bình thường."

Điểm bất thường còn ở chỗ, sau khi đưa tin về việc bà Nguyễn Phương Hồng qua đời, báo chí đồng loạt xoá bài về vụ việc.

Một nguồn tin cho BBC biết rằng có chỉ đạo miệng về việc gỡ các bài viết liên quan tới bị can Nguyễn Phương Hồng.

Theo đó, không chỉ tin tức về cái chết của bà Hồng bị xoá, việc bà Hồng là thành viên Hội đồng Quản trị của SCB Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng bất ngờ bị gỡ khỏi website của ngân hàng này, theo ghi nhận của BBC.

Chụp lại hình ảnh,

Phần tiểu sử của bà Nguyễn Phương Hồng trên trang SCB biến mất

Chưa hết, tờ Infonet sáng 11/10 có bài 'SCB bất ngờ gỡ toàn bộ thông tin giới thiệu các thành viên hội đồng quản trị', trong đó có thông tin về bà Nguyễn Phương Hồng. Bài viết này cũng bị xoá nốt sau vài tiếng.

Tờ Infonet viết: "Sau khi thành viên HĐQT độc lập Nguyễn Tiến Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Chứng khoán Tân Việt) đột ngột qua đời hôm 6/10, HĐQT Ngân hàng SCB chỉ còn lại 3 thành viên gồm: Chủ tịch HĐQT Bùi Anh Dũng, Phó Chủ tịch HĐQT Sun Ka Ziang Henry (SN 1957), và thành viên HĐQT Nguyễn Phương Hồng.

Chụp lại hình ảnh,

Bài viết về bà Nguyễn Phương Hồng (thứ ba từ trái sang) là một trong ba thành viên còn lại của HĐQT Ngân hàng SCB đã bị xoá trên trang Infonet

"Trước đó, khi khách hàng truy cập vào website chính thức của ngân hàng, mục “Cơ cấu tổ chức” có đầy đủ ảnh và tiểu sử của các thành viên HĐQT. Tuy nhiên, hiện giờ chỉ còn thông tin giới thiệu về các thành viên trong Ban điều hành của ngân hàng," dẫn tờ Infonet trước khi bài bị gỡ trên trang.

Điều này đồng nghĩa thông tin về bà Nguyễn Phương Hồng và ông Chủ tịch Chứng khoán Tân Việt, thành viên HĐQT độc lập SCB, ông Nguyễn Tiến Thành đều bị xoá khỏi trang của SCB.

Nguồn hình ảnh, Chụp màn hình

Chụp lại hình ảnh,

Bài viết về việc bà Nguyễn Phương Hồng qua đời đã bị gỡ khỏi trang Pháp Luật TP HCM

Về cái chết của bà Hồng, tờ Pháp Luật TP HCM viết:

"Tối ngày 10/10, gia đình phát tang bà Nguyễn Phương Hồng tại nhà riêng ở đường Nam Hòa, phường Phước Long A, TP Thủ Đức, TP.HCM."

Tờ này mô tả khu vực đám tang bà Hồng có nhiều dân quân tự vệ, CSGT, CSCĐ, Công an phường tuần tra.

"Các phương tiện, người dân dừng lại quan sát, chụp hình đều bị nhắc nhở.Lực lượng CSGT cho biết, việc tuần tra nhắc nhở là để đảm bảo an ninh trật tự cho đám tang."

Bài viết trên các trang báo không đề cập đến nguyên nhân cái chết cũng như việc bà Hồng qua đời tại địa điểm nào, có phải trong lúc bị tạm giam hay không.

Theo thông tin chính thức, chỉ biết bà Nguyễn Phương Hồng bị bắt cùng đợt với bà Trương Mỹ Lan, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 7/10.

Cáo phó của gia đình viết bà Hồng qua đời lúc 3 giờ 30 phút ngày 9/10/2022, hưởng dương 39 tuổi.

Tuy nhiên, ngày giờ trên cáo phó của bà Hồng dường như có dấu vết chỉnh sửa.

BBC đã liên hệ với cơ sở mai táng cho bà Hồng. Cơ sở này đã xác nhận có thực hiện dịch vụ tang lễ cho bà Hồng tại khu vực nói trên. Về việc chỉnh sửa ngày giờ, cơ sở này nói "không nhớ vì làm dịch vụ cho nhiều nơi".

Nguồn hình ảnh, UGC

Chụp lại hình ảnh,

Cáo phó của bà Nguyễn Phương Hồng có dấu vết chỉnh sửa ngày mất

Luật sư Phùng Thanh Sơn phân tích, theo luật định, nếu nghi can chết trong quá trình đang bị tạm giam, thì Thủ trưởng cơ sở giam giữ phải tổ chức bảo vệ hiện trường, thông báo ngay cho Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát có thẩm quyền để tiến hành xác định nguyên nhân chết; đồng thời, thông báo cho thân nhân, người đại diện hợp pháp của người chết.

"Đại diện cơ sở giam giữ phải chứng kiến việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Trường hợp người chết là người nước ngoài thì việc thông báo cho cơ quan lãnh sự và thân nhân, người đại diện hợp pháp của họ do cơ quan đang thụ lý vụ án thực hiện.(Điều 16 TTLT 01/2018 TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC; Điều 56 Luật thi hành án hình sự 2019; Điều 26 Luật tạm giữ tạm giam 2015), luật sư dẫn luật.

Theo luật sư Sơn, nếu nguyên nhân tử vong không phải do nguyên nhân khách quan, thì các tội danh sau sẽ được xem xét: Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác (Điều 134 BLHS); Tội giết người (Điều 123 BLHS); tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (Điều 360 BLHS); tội dùng nhục hình (Điều 373 BLHS); tội bức cung ( Điều 374 BLHS)


Ba ngày, hai thành viên HĐQT qua đời


Chụp lại hình ảnh,

Trong vòng ba ngày, hai thành viên HĐQT của Ngân hàng TMCP Sài Gòn SCB đã qua đời

Bên cạnh vụ việc của bà Hồng, dư luận còn xôn xao về cái chết của Chủ tịch Chứng khoán Tân Việt, thành viên HĐQT độc lập SCB Nguyễn Tiến Thành.

Như vậy, chỉ trong vòng ba ngày, hai thành viên HĐQT của SCB đã qua đời bất ngờ.

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội ra thông cáo, ông Nguyễn Tiến Thành, sinh năm 1973 "đã đột ngột qua đời vào ngày 6/10".

Tờ Tuổi Trẻ viết, thông tin ban đầu, nguyên nhân cái chết của ông Thành là do "đột quỵ".

Nguồn hình ảnh, Uỷ ban Chứng khoán Hà Nội

Chụp lại hình ảnh,

Thông báo về việc ông Nguyễn Tiến Thành qua đời "đột ngột"

Theo cáo phó của gia đình, ông Thành mất lúc 22 giờ 50 phút ngày 6/10/2022.

Tờ Thanh Niên đăng hình xe công an có mặt khám xét nơi ở của bà Lan lúc 1 giờ sáng ngày 7/10.

Cụ thể, bà Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân, Nguyễn Phương Hồng và ông Hồ Bửu Phương bị Bộ Công an khám xét nơi ở vào 2 giờ sáng ngày 7/10/2022.

Như vậy, ông Nguyễn Tiến Thành qua đời chỉ khoảng 2-3 tiếng đồng hồ trước khi bà Trương Mỹ Lan cùng các bị can nói trên bị bắt tạm giam.

Tuy nhiên, hơn 30 tiếng sau, tức tới khoảng 10 giờ 30 sáng 8/10, tin tức bắt giữ bà Trương Mỹ Lan của tập đoàn Vạn Thịnh Phát mới được công bố chính thức trên các trang Thanh Niên, Tuổi Trẻ, VnExpress.

Trên Google Xu Hướng (Google Trends), tính tới chiều ngày 7/10, giờ Việt Nam, từ khóa đứng đầu là liên quan đến việc Chủ tịch Chứng khoán Tân Việt, thành viên HĐQT độc lập SCB Nguyễn Tiến Thành qua đời đột ngột.

Ông Thành là chồng của bà Tống Thị Thanh Hoàng - phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. 

Từ năm 2017, ông Thành cũng đảm nhiệm vị trí thành viên hội đồng quản trị độc lập tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Tại Chứng khoán Tân Việt, ông Thành sở hữu hơn 8,7 triệu cổ phần (3,31% vốn). 

Cái chết của bà Nguyễn Phương Hồng, trợ lý Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, kiêm thành viên HĐQT của SCB và ông Nguyễn Tiến Thành, cũng là thành viên HĐQT SCB - có vợ là Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát càng làm dấy lên những lo lắng về mối liên hệ của SCB và vụ bắt giữ bà Trương Mỹ Lan.


************

Công an TPHCM bác thông tin xuyên tạc về việc diễn tập ở tòa nhà Novaland

Hoàng Thuận

Theo đó, thực hiện chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, Bộ Công an, từ ngày 28/9 đến nay, Công an TPHCM phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tổ chức huấn luyện để phục vụ công tác diễn tập đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Tòa nhà tái định cư của Tập đoàn Novaland trên đường Mai Chí Thọ, phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Công an TPHCM bác thông tin xuyên tạc về việc diễn tập ở tòa nhà Novaland - 1

Khu vực huấn luyện phục vụ diễn tập năm 2022 (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đây, tòa nhà này được sử dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 10 của UBND TPHCM.

Theo Công an TPHCM, thời gian vừa qua, trên không gian mạng xuất hiện một số thông tin, hình ảnh xuyên tạc về hoạt động diễn tập trên.

Công an TPHCM bác thông tin xuyên tạc về việc diễn tập ở tòa nhà Novaland - 2

Phía ngoài tòa nhà có để thông báo "khu vực diễn tập" (Ảnh: Công an cung cấp).

Công an TPHCM bác bỏ các thông tin này, đồng thời đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các cá nhân tung tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng công an và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
************

Nam thanh niên chết cháy bên xe máy

Dương Nguyên

Ngày 11/10, ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND xã Hương Đô (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), xác nhận với phóng viên Dân trí, sự việc được phát hiện vào khoảng 23h ngày 10/10, trên quốc lộ 15A, đoạn giáp ranh giữa hai xã Hương Đô và Phúc Trạch.

Nam thanh niên chết cháy bên xe máy - 1

Hiện trường vụ việc (Ảnh: H.N.).

"Sau khi nhận tin báo, công an phối hợp với các cơ quan chức năng đã đến bảo vệ hiện trường và điều tra. Nguyên nhân vẫn đang được làm rõ", ông Sơn nói.

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân bị cháy sém cạnh xe máy cũng bị cháy, hư hỏng nặng. Danh tính nạn nhân được xác định là anh P.X.P. (26 tuổi, trú xã Hương Trạch, huyện Hương Khê).

Sau khi hoàn thành các thủ tục, thi thể người này được bàn giao cho gia đình mai táng.


*************

Theo mẹ thả cá phóng sinh, bé trai 2 tuổi bị nước cuốn trôi

Phương Nhi

Ngày 11/10, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp đơn vị chức năng liên quan, tích cực tìm kiếm bé trai 2 tuổi rơi xuống sông Buông.

Theo mẹ thả cá phóng sinh, bé trai 2 tuổi bị nước cuốn trôi - 1

Cầu sông Buông (tỉnh Đồng Nai) - nơi bé trai 2 tuổi rơi xuống sông (A.X.)

Thông tin ban đầu, khoảng 10h30 cùng ngày, chị N.M.V. (33 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và con trai N.V.Đ. (2 tuổi) ra sông Buông (đoạn gần cầu Sông Buông, phường Phước Tân) thả cá phóng sinh. Trong lúc thả cá, 2 mẹ con không may rơi xuống sông.

Lúc này, người mẹ nắm được cành cây nên thoát nạn, còn bé Đ. bị nước cuốn trôi. Nhận tin báo, lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP Biên Hòa và Công an phường Phước Tân đến hiện trường tổ chức tìm kiếm.

Tuy nhiên do sông sâu, nước chảy xiết nên việc tìm kiếm cháu bé gặp nhiều khó khăn. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được nạn nhân.


*************

Nam sinh lớp 12 bị học sinh lớp 11 đâm tử vong

Dương Nguyên

Chiều 11/10, lãnh đạo Trường THPT Lý Chính Thắng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh thông tin, nam sinh tử vong được xác định là N.T.T. (lớp 12G, trú xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn).

Khoảng 11h30 cùng ngày, trên đường đi học về, em T. và P.Q.M. (lớp 11G, trú xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc xô xát, M. dùng vật sắc nhọn đâm T. khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Công an sau đó đã có mặt để khám nghiệm hiện trường.

"Cơ quan chức năng đang điều tra. Sự việc xảy ra sau giờ tan học, nhà trường đang phối hợp để làm rõ và cử người đến gia đình có học sinh tử vong để thăm hỏi, động viên", lãnh đạo Trường THPT Lý Chính Thắng thông tin.


***********

Hung thủ giết người trốn truy nã hơn 30 năm không thoát

Hoàng Lam

Ngày 11/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Nghệ An, đơn vị vừa phối hợp Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ thành công Trần Văn Dần (SN 1962, quê huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) - đối tượng bị truy nã về tội "Giết người".

Hung thủ giết người trốn truy nã hơn 30 năm không thoát - 1

Đối tượng Trần Văn Dần bị bắt giữ sau 31 năm trốn truy nã (Ảnh: B.C).

Theo hồ sơ, đầu giờ chiều 12/8/1991, sau khi đánh vợ, Dần đến Xí nghiệp liên hiệp thiếc Quỳ Hợp, đâm chết thủ kho của xí nghiệp này. Sau khi gây án, Trần Văn Dần bỏ trốn khỏi địa phương và bị cơ quan cảnh sát điều tra phát lệnh truy nã.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Truy nã - Truy tìm, Phòng cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Nghệ An xác định Trần Văn Dần đang lẩn trốn tại xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk dưới cái tên Trần Duy Dần.

Trưa 10/10, tổ công tác Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Nghệ An phối hợp các đơn vị Công an tỉnh Đắk Lắk ập vào nhà, bắt giữ thành công Trần Văn Dần trước sự kinh ngạc của đối tượng.

Hiện Trần Văn Dần đã được di lý về Nghệ An để phục vụ điều tra
*************
**************

Người nhà Hồ Ngọc Hà trình báo bị trộm 20 lượng vàng, 100.000 USD, nhiều trang sức


Ngày 9-10, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp Công an TP Thủ Đức điều tra vụ người nhà trình báo mất nhiều tài sản tại biệt thự của bà Hồ Thị Ngọc Hà (ca sĩ Hồ Ngọc Hà).

Bước đầu người nhà Hồ Ngọc Hà trình báo với công an bị trộm đột nhập vào biệt thự lấy nhiều tài sản có giá trị. Qua kiểm tra, người nhà phát hiện bị mất 20 lượng vàng, 100.000 USD, nhiều trang sức.

Ngày 8-10, người thân của Hồ Ngọc Hà phát hiện trong biệt thự nằm trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) có nhiều đồ đạc bị xáo trộn. Sau khi kiểm tra phát hiện bị mất nhiều tài sản có giá trị.

Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, công an khám đã nghiệm hiện trường, trích xuất camera bên trong căn biệt thự và khu vực xung quanh để truy xét vụ việc.

Biệt thự của Hồ Ngọc Hà nằm ven sông Sài Gòn, rộng khoảng 300m2, được bảo vệ, kiểm soát nghiêm ngặt.


*************

‘Người chồng thứ hai’: yêu - hận - trả thù của người vợ bị phản bội


‘Người chồng thứ hai’: yêu - hận - trả thù của người vợ bị phản bội - Ảnh 1.

Hai người chồng đầy trái ngược của Seon Hwa

Cô gái trẻ Bong Seon Hwa (Uhm Hyun Kyung) có tuổi thơ đầy bất hạnh nhưng vẫn luôn kiên trì cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Với tính cách mạnh mẽ, cô luôn mang lại năng lượng tích cực cho mình và mọi người. Cuộc tình của cô với Moon Sang Hyeok (Han Ki Woong) - anh bạn hàng xóm lớn lên cùng nhau trong khu phố - những tưởng sẽ có kết thúc đẹp khi họ chào đón đứa con đầu đời.

Thế nhưng Sang Hyeok bị che mắt bởi tham vọng thay đổi vận mệnh nên đã phản bội Seon Hwa để kết hôn với Jae Kyeong (Oh Seung Ah) - con gái riêng của chủ tịch một tập đoàn bánh kẹo lớn.

Để thuận lợi tiến đến với tình yêu mới đầy hào nhoáng, Sang Hyeok không chỉ đoạt tuyệt quan hệ với cô mà còn nhẫn tâm xóa bỏ gia đình nhỏ của mình với âm mưu đen tối: đưa người từng yêu thương hắn hoàn toàn biến mất khỏi xã hội.

Do sự phản bội của chồng, Seon Hwa đã mất con trai Sae Byeok và thậm chí còn bị Sang Hyeok vu oan, quy kết vào tội giết con ruột, khiến cuộc sống của cô không chỉ đầy đau thương mà còn rơi vào bế tắc.

‘Người chồng thứ hai’: yêu - hận - trả thù của người vợ bị phản bội - Ảnh 2.

Tình yêu thuở hàn vi không làm Sang Hyeok thỏa mãn

Mất đi tất cả: tình yêu, niềm tin và hy vọng, Seon Hwa ngây thơ của ngày xưa đã ‘chết’ và được hồi sinh với một tên gọi mới - Sharon. Cô điên cuồng lao vào hành trình trả thù người chồng bội bạc và xem đây là mục tiêu duy nhất của cuộc đời mình.

Trong hành trình đầy hận thù ấy, định mệnh trớ trêu khiến Seon Hwa gặp được người em kế của Jae Kyeong là Jae Min (Cha Seo Won). Jae Min phải lòng Seon Hwa, nhưng liệu Seon Hwa có thể vượt qua được bóng đen của quá khứ để mở lòng đón nhận tình cảm của anh?

Trái với Sang Hyeok - người chồng đầu tiên đầy tham vọng, Jae Min (Cha Seo Won) lại là người coi tiền bạc chỉ là vật ngoài thân. Anh vốn là đứa con được ‘ngậm thìa vàng’ từ khi sinh ra với thân phận là con trai của chủ tịch, gia đình giàu có, học vấn cao với bằng MBA ở Mỹ, nhưng Jae Min lại không hề có hứng thú kế nghiệp kinh doanh của gia đình, mà chỉ muốn trở thành ca sĩ.

‘Người chồng thứ hai’: yêu - hận - trả thù của người vợ bị phản bội - Ảnh 3.

Jae Min là chàng trai có tính cách ấm áp luôn quan tâm và theo đuổi Seon Hwa

Ngược lại, cô chị cùng cha khác mẹ Yoon Jae Kyeong lại là một con người vô cùng tham vọng. Sau khi kết đôi cùng Sang Hyeok, hai người trở thành cặp đôi đầy mưu mô nhắm tới chiếm lĩnh công ty bánh kẹo. Đại gia đình giàu có ấy càng thêm bất ổn khi Seon Hwa xuất hiện với tư cách là em dâu tương lai.

‘Người chồng thứ hai’: yêu - hận - trả thù của người vợ bị phản bội - Ảnh 4.

Bốn con người với những mối quan hệ phức tạp hội ngộ trong gia đình chủ tịch

Thông qua những nhân vật có cá tính đối lập, Người chồng thứ hai khắc họa những màu sắc khác nhau của hai người chồng, làm nổi bật sự tương phản giữa tình yêu thuần khiết và chân thật của Jae Min với thứ tình yêu đầy tham vọng và chiếm hữu của Sang Hyeok.

Qua đó phim muốn truyền tải thông điệp tình yêu đích thực có thể thay đổi những giá trị sai lầm, thậm chí cứu sống một con người.

Với cốt truyện hấp dẫn cùng diễn xuất đầy cảm xúc với yêu hận đan xen, phim đã tạo nên sự yêu thích của khán giả. Bộ phim này được kéo dài thêm 30 tập so với kế hoạch ban đầu.

Với vai Bong Seon Hwa, nữ diễn viên Uhm Hyun Kyung đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau ba năm vắng bóng. Cô đã khắc họa rõ nét sự thay đổi cảm xúc của người vợ bị phản bội.

Nam diễn viên Cha Seo Won vào vai người chồng thứ hai Yoon Jae Min. Tại Giải thưởng phim truyền hình MBC năm 2021, Cha Seo Won và Uhm Hyun Kyung giành giải Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.


*************

Nữ dược sĩ giấu xác tình cũ trong tường


Trung QuốcTức giận vì bạn trai cự tuyệt hàn gắn, Hồ Phương lên kế hoạch ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm, lấy cớ hẹn gặp lần cuối để sát hại đối phương.

Hồ Phương và Lưu Quân đều sinh ra trong gia đình làm nông ở huyện Gia Hòa, thành phố Sâm Châu, tỉnh Hồ Nam. Cả hai học cùng trường từ cấp một đến cấp ba, trở thành người yêu sau khi lên đại học vào năm 2005.

Hai người đều học ngành y nhưng Quân ở tỉnh Hồ Nam, còn Phương ở tỉnh Quảng Tây. Yêu xa, Phương thường xuyên gọi điện thoại cho bạn trai, có khi một ngày gọi mấy cuộc. Cô dành phần lớn sinh hoạt phí và học bổng để mua quà và vé tàu xe đến thăm bạn trai.

Tuy nhiên, Phương ngày càng thể hiện tính thích kiểm soát. Cô xem trộm điện thoại di động của Quân, xóa hết số liên lạc của bạn nữ. Một số nữ sinh còn bị Phương mắng chửi vì hiểu lầm có quan hệ mờ ám với Quân. Cả hai cãi vã nhiều lần vì việc này.

Năm tốt nghiệp đại học, Phương từ bỏ học lên thạc sĩ để khiến Quân thấy có lỗi và kết hôn với mình. Sau đó, cả hai trở về Sâm Châu, Phương làm dược sĩ, còn Quân làm bác sĩ ngoại khoa ở hai bệnh viện khác nhau.

Tuy thường xuyên cãi vã trong 5 năm yêu, cặp đôi vẫn gắn bó và tính đến chuyện cưới xin. Gia đình Quân đã sửa sang lại nhà ở quê để hai người có chỗ qua đêm khi về nghỉ phép.

Nhưng chỉ sau vài tháng chung đụng, Phương yêu cầu bạn trai nhanh chóng mua hoặc thuê nhà trong thành phố vì mâu thuẫn với gia đình Quân. Phương nói rằng chỉ có bố Quân đối xử tử tế, những người khác đều tỏ ra khó chịu với cô.

Tuy nhiên, Quân là con trai duy nhất trong nhà, từ nhỏ được bố mẹ và chị gái cưng chiều nên nhất quyết không dọn ra ngoài, thậm chí đề nghị chia tay nếu Phương không đồng ý.

Ban đầu, Phương không chịu, đòi Quân phải bồi thường tuổi thanh xuân. Sau nhiều tranh cãi, Quân bằng lòng trả 10.000 nhân dân tệ làm phí chia tay.

Ngày 23/6/2010, thấy Quân tỏ thái độ cứng rắn, Phương cũng đồng ý nhận tiền và ký vào giấy thỏa thuận chia tay trong hòa bình. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, Phương hối hận. Cô liên tục gọi điện thoại níu kéo, nhiều lần chờ đợi trước nhà Quân để khóc lóc van xin, nhưng luôn bị cự tuyệt.

Hồ Phương, 25 tuổi, khóc khi bị thẩm vấn trong trại giam năm 2010. Ảnh: Toutiao

Hồ Phương, 25 tuổi, khóc khi bị thẩm vấn trong trại giam năm 2010. Ảnh: Toutiao

Phương trách bạn trai tuyệt tình và nảy ý định trả thù. Lợi dụng thân phận dược sĩ, cô lén lấy 20 viên thuốc ngủ từ bệnh viện.

Ngày 22/7/2010, khi cùng đồng nghiệp đi du lịch hồ Đông Giang, Phương nhận thấy đây là cơ hội tốt để ra tay vì có thể ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm.

21h ngày 22/7, sau khi tất cả đồng nghiệp về khách sạn nghỉ ngơi, Phương một mình bắt taxi về thành phố, thuê phòng ở khách sạn Mặt Trời Đỏ. Sau đó, Phương gọi cho Quân nói muốn gặp mặt lần cuối để chia tay trong vui vẻ.

Quân đến khách sạn sau khi hết ca trực, cả hai quan hệ tình dục. Đã lên kế hoạch giết người nhưng lúc này, Phương chưa hết hy vọng tái hợp, hứa sẽ thay đổi nếu quay về bên nhau. Tuy nhiên, Quân nói rằng chỉ nhận lời đến đây vì là lần cuối, sau này sẽ không còn quan hệ gì nữa.

Phương lấy cớ vào nhà vệ sinh, nghiền 20 viên thuốc ngủ thành bột, cho vào chai nước giải khát đưa Quân uống. Đang khát, Quân uống cạn cả chai rồi hôn mê bất tỉnh. Khoảng 3h sáng, Phương dùng gối bịt miệng và mũi Quân, cho đến khi đối phương không còn hơi thở.

Lúc 7h ngày 23/7, Phương đến siêu thị gần đó mua hai vali màu đỏ và một con dao phay, sau đó trở về khách sạn phân xác nạn nhân trong nhà vệ sinh. Cô dọn dẹp sạch hiện trường rồi trả phòng, nhân viên khách sạn cũng không nhận thấy điều gì bất thường.

Khoảng 9h, Phương vẫy một chiếc taxi, nhờ tài xế chuyển giúp hai vali từ trên tầng xuống, nói dối rằng bên trong chứa toàn sách.

Hồ Phương đi mua vali về khách sạn sáng 23/7. Ảnh: QQ

Hồ Phương đi mua vali về khách sạn sáng 23/7. Ảnh: QQ

Xuống taxi ở cổng một trường học, Phương lại bắt xe buýt đến một ngôi nhà bỏ hoang hẻo lánh ở vùng nông thôn để giấu vali. Sau đó, cô vội vàng quay trở lại cùng các đồng nghiệp tiếp tục đi du lịch. Nhân lúc dạo chơi, cô ném điện thoại di động và đồ đạc của Quân xuống hồ.

Buổi tối, Phương lại đến ngôi nhà, nhét thi thể vào khe tường, dùng gạch bỏ đi xung quanh để xây kín lại, tránh người qua đường phát hiện mùi lạ. Cuối cùng, cô vứt hung khí, đốt vali xóa dấu vết.

48 giờ sau khi Quân mất tích, gia đình nhận thấy điều bất thường nên đến đồn cảnh sát trình báo. Bố mẹ Quân từng gọi điện hỏi Phương, nhưng cô khẳng định không biết gì.

Điều tra hồ sơ cuộc gọi của Quân, cảnh sát phát hiện cuộc gọi cuối cùng của nạn nhân là từ Phương. Khi bị triệu tập để thẩm vấn, Phương cho biết cả hai chỉ trao đổi việc nhà, hôm đó cô và đồng nghiệp đi chơi ở hồ Đông Giang, có chứng cứ ngoại phạm.

Cảnh sát cũng phát hiện trong hồ sơ cuộc gọi của Quân có số điện thoại từ khách sạn Mặt Trời Đỏ. Kiểm tra camera giám sát, họ thấy Phương ra vào khách sạn, còn Quân chưa hề ra khỏi phòng kể từ khi bước vào lúc 21h ngày 22/7. Khám xét phòng, cảnh sát tìm thấy một ít dấu máu bắn trên tường nhà vệ sinh.

Trước những bằng chứng, Phương thừa nhận đã sát hại Quân, phi tang xác.

Hồ Phương dẫn cảnh sát đến ngôi nhà hoang giấu thi thể. Ảnh: QQ

Hồ Phương dẫn cảnh sát đến ngôi nhà hoang giấu thi thể. Ảnh: QQ

Sau khi bị bắt, Phương nói dối rằng đang mang thai, yêu cầu được bảo lãnh chờ xét xử, nhưng bại lộ khi đến bệnh viện kiểm tra.

Ngày 25/8/2011, Phương bị kết án tử hình, hoãn thi hành án hai năm vì tội Cố ý giết người. Bản án khiến gia đình nạn nhân bức xúc vì cho rằng hình phạt quá nhẹ. Sau khi viện kiểm sát kháng nghị, tòa phúc thẩm sửa bản án thành tử hình, thi hành án ngày 5/2/2013.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)


**************

Đâm chết bạn gái rồi tự sát


Hải DươngMâu thuẫn với bạn gái tại một cơ sở làm đẹp, Phan Trung Hòa, 26 tuổi, dùng dao đâm chết bạn, sau đó tự đâm mình nhiều nhát, tối 10/10.

Án mạng xảy ra tại spa ở ngã tư Quý Cao, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, lúc 20h.

Theo ông Bùi Viết Tuấn, Chủ tịch xã Nguyên Giáp, bạn gái Hòa từ Hà Nội đến spa học nghề. Hòa (trú ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đến tìm bạn gái và xảy ra cãi vã. Anh ta dùng dao đâm bạn gái tử vong, rồi đâm vào bụng, cổ mình tự sát.

Công an xã Nguyên Giáp và Công an huyện Tứ Kỳ đã tới khống chế Hòa, đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hải Dương.

Nhà chức trách đang khám nghiệm hiện trường, điều tra động cơ gây án.


*************

MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano
MauLon.Net - Ảnh sex idol Mina Kitano

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm