Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 11 -9 -2022

xxx


HCM.Cho.Dog
****************

Xác minh vụ chủ hụi ôm hàng trăm tỷ đồng “biến mất” ở Hải Phòng



Người đàn bà 50 tuổi đã huy động rất nhiều người dân quê tham gia chơi hụi rồi bất ngờ tuyên bố vỡ nợ, bỏ trốn.

Sáng nay (11/9), đại diện Công an huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) cho biết, Cơ quan CSĐT công an huyện nhận được đơn trình báo của nhiều người dân về việc bị mất tiền khi một chủ hụi trên địa bàn bỏ trốn.

Đơn vị này đang cử tổ công tác nghiệp vụ vào cuộc xác minh thông tin phản ánh của người dân.

Cụ thể, theo đơn của các nạn nhân, bà Nguyễn Thị Th. (50 tuổi, làng Xuân Chiếm, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) đã ôm số tiền vào hụi của người chơi bỏ trốn.

Trưa ngày 10/9, sau khi nghe tin bà Th. tuyên bố vỡ nợ và đã nhiều ngày không có mặt ở địa phương, người chơi hụi đã gọi điện nhưng không được. 

Nhiều người tập trung trước cửa nhà bà Th. để hi vọng đòi lại được tiền. Ảnh: CTV

Hàng trăm người dân đã tập trung đến nhà riêng của bà Th. để tìm nhưng không có ai.

Theo lãnh đạo UBND xã Ngũ Phúc, vợ chồng bà Th. là người địa phương, buôn bán tạp hóa; đồng thời làm chủ hụi nhiều năm nay.

Bà Th. lập ra nhiều dây họ với lãi suất cao để kêu gọi người dân tham gia. Hàng tháng bà Th. thanh toán tiền lãi cho người chơi rất sòng phẳng nên nhiều người cảm thấy tin tưởng, chỉ rút lãi, không rút tiền gốc khi đến kỳ.

Người dân tập trung ra xã để trình báo sự việc. Ảnh: CTV

Sau nhiều năm, số tiền gom của người chơi lên đến con số hàng trăm tỷ đồng thì bà Th. bất ngờ thông báo vỡ nợ, rồi trốn khỏi nơi cư trú.


***************

Lý Dịch Phong bị bắt vì mua dâm nhiều lần

Lý Dịch Phong bị cảnh sát tạm giam và phạt hành chính vì nhiều lần vi phạm pháp luật, quan hệ với gái mại dâm.

Ngày 22/9, cảnh sát Bắc Kinh ra thông báo đối tượng họ Lý (35 tuổi) bị bắt vì hành vi mua dâm trái phép nhiều lần. Những thông tin trên cùng động thái tẩy chay rầm rộ của các kênh truyền thông, nhãn hàng khẳng định việc nam diễn viên Lý Dịch Phong đã vướng vào bê bối đời tư, dẫn tới sụp đổ sự nghiệp.

Ly Dich Phong anh 1

Lý Dịch Phong vi phạm pháp luật, bị các nhãn hàng, truyền thông tẩy chay.

Sau khi Lý Dịch Phong thừa nhận với cảnh sát về hành vi mua dâm của mình, nam diễn viên bị tạm giam và phạt hành chính. Thông tin này khớp với nghi vấn ngôi sao Cổ kiếm kỳ đàm từng bỏ lỡ một sự kiện của thương hiệu trước đó.

Hiện tại, tin tức về việc Lý Dịch Phong mua dâm nhiều lần đang gây chấn động mạng xã hội, trở thành từ khóa được nhiều người quan tâm nhất với 100 triệu lượt đọc, lập kỷ lục trên Weibo.

Đáng nói, vào tối 10/9, sau khi xuất hiện các thông tin Lý Dịch Phong bị bắt, nam diễn viên đã lên tiếng thanh minh, vẫn khẳng định mình luôn tuân thủ pháp luật và tin tức trên mạng không đúng sự thật.

Tuy nhiên, Lý Dịch Phong và công ty quản lý đều không giải thích về nguyên nhân anh bị các tổ chức, cơ quan đầu ngành ở Trung Quốc xóa tên, cắt sóng. Chưa đầy một tiếng đăng tải, bài thanh minh và chia sẻ cá nhân của Lý Dịch Phong lẫn văn phòng đại diện đều biến mất không rõ lý do.

Ngay khi có thông tin chính thức Lý Dịch Phong vi phạm pháp luật, các trang xem phim như MangoTV, Tencent Video đã xóa tên Lý Dịch Phong khỏi các dự án truyền hình mà anh từng đảm nhận vai nam chính như Cổ kiếm kỳ đàm, Tru tiên: Thanh vân chí, Ma tước, Bí ẩn mà vĩ đại...

Đây cũng được coi là động thái chấm dứt sự nghiệp của Lý Dịch Phong. Bởi theo quy định của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA), nghệ sĩ vướng bê bối về đạo đức, vi phạm pháp luật không được phép xuất hiện trên bất cứ phương tiện truyền thông nào.

Ly Dich Phong anh 1

Từ ngôi sao hàng đầu Trung Quốc, Lý Dịch Phong đánh mất sự nghiệp ở tuổi 35.

Lý Dịch Phong vướng tin đồn bị bắt vì mua dâm, môi giới mại dâm từ ngày 6/9. Chiều 10/9, iFeng phát hiện hàng loạt bài tuyên truyền liên quan đến Lý Dịch Phong trên kênh thông tin của Viện kiểm sát tối cao, Hiệp hội Nghệ sĩ Truyền hình hay Lễ trao giải Hoa Đỉnh, Kim Ưng đều biến mất.

Nam diễn viên từng nhận được giải thưởng của Hoa Đỉnh, Kim Ưng. Đài truyền hình trung ương CCTV cũng loại bỏ tiết mục trình diễn đơn ca của Lý Dịch Phong khỏi Gala Trung thu.

Lý Dịch Phong sinh năm 1987, từng được xếp vào nhóm "Tứ đại lưu lượng", tức 4 nghệ sĩ trẻ nổi tiếng và có lượng fan hùng hậu nhất Trung Quốc, cùng Dương Dương, Lộc Hàm và Ngô Diệc Phàm. Các tác phẩm nổi bật của anh có thể kể đến Cổ kiếm kỳ đàm, Hoạt sắc sinh hương, Đạo mộ bút ký, Ma tước, Tru tiên Thanh Vân chí.


************

Tạm giữ hình sự thanh niên 'giăng bẫy' các nữ sinh để quan hệ tình dục


Vũ Văn Hùng khai nhận sử dụng mạng xã hội Facebook kết bạn với một số học sinh tuổi vị thành niên, bày tỏ yêu đương và dụ dỗ gặp để quan hệ tình dục.

Thông tin từ Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) chiều 11/9 cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có hành vi dụ dỗ học sinh tuổi vị thành niên quan hệ tình dục, gây bức xúc tại địa phương

Đối tượng bị tạm giữ là Vũ Văn Hùng, SN 2004, trú tại thôn Bắc Phong, Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng. Hùng bị điều tra về hành vi: Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 145 BLHS để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Vũ Văn Hùng. Ảnhh: CTV

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận, thời gian qua đã sử dụng mạng xã hội (Facebook) để làm quen, kết bạn với một số học sinh tuổi vị thành niên. Sau thời gian quen biết, Hùng bày tỏ yêu đương và dụ dỗ những học sinh trên gặp để quan hệ tình dục.

Công an huyện Tiên Lãng khuyến cáo tới các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo tăng cường phối hợp với các cơ quan, đoàn thể địa phương thường xuyên tuyên truyền, làm tốt công tác giáo dục các cháu. 

Đặc biệt là các bậc làm cha làm mẹ thường xuyên để ý, quản lý các bé gái đang ở tuổi vị thành niên về diễn biến tâm sinh lý khi việc sử dụng các trang mạng xã hội.


***************

Trinh sát bắt nghi phạm cướp giật tài sản nhiều lần ở TP.HCM khi đang lẩn trốn tại Huế


Trinh sát bắt nghi phạm cướp giật tài sản nhiều lần ở TP.HCM khi đang lẩn trốn tại Huế - Ảnh 1.

Nguyễn Quốc Huy bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Huế - Ảnh: CACC

Ngày 11-9, thông tin từ Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Quốc Huy (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 15h45 ngày 2-9, chị T.V. (ngụ quận 7) cùng một bé trai từ một tiệm tóc trên đường Huỳnh Văn Bánh (phường 11, quận Phú Nhuận) đi bộ sang đường, thì hai nam thanh niên đi trên một xe tay ga không biển số áp sát từ phía sau.

Lúc này, thanh niên ngồi phía sau xe nhanh tay giật ví tiền và chiếc điện thoại mà chị T.V. đang cầm trên tay rồi tăng ga bỏ chạy. Chị T.V. tri hô và chạy bộ đuổi theo nhưng không kịp.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt lấy lời khai nạn nhân và trích xuất camera an ninh truy xét hai nghi phạm gây án. Công an xác định hai người này còn gây ra thêm vụ cướp giật ở đường Trương Quốc Dung, phường 10, quận Phú Nhuận.

Qua truy xét, công an xác định Huy là một trong hai đối tượng gây án. Tuy nhiên, sau khi thông tin vụ việc được báo chí đăng tải, Huy đã âm thầm lẩn trốn tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát PC02 đã bắt giữ được Huy và di lý về TP.HCM.

Bước đầu Huy khai nhận từ ngày 24-8 đến 2-9, Huy và đồng phạm gây ra 4 vụ cướp giật, chiếm đoạt nhiều tài sản như: điện thoại di động, túi xách, ví tiền… của người dân, du khách nước ngoài.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra truy xét đồng phạm của Huy
***************

Bốn người con trai túc trực tại lễ tang minh tinh Thẩm Thúy Hằng

Y Kiện - Tâm An

Lễ tang minh tinh Thẩm Thúy Hằng diễn ra vào sáng 10/9 tại TP.HCM. Gia đình, người thân có mặt để tiễn biệt bà.

tham thuy hang anh 1

Vào 8h ngày 10/9, linh cữu của diễn viên Thẩm Thúy Hằng được đưa đến Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM). Bốn người con trai của cố nghệ sĩ đã có mặt tại Việt Nam để lo liệu lễ tang cho mẹ. Anh Nguyễn Thanh Vũ là con trai cả trong gia đình. Anh sống tại Melbourne, Australia từ khi còn trẻ.

tham thuy hang anh 2

Các con túc trực bên lễ tang của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Minh tinh Người đẹp Bình Dương trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 83 vì tuổi cao sức yếu. Bà ra đi thanh thản trong vòng tay của các cháu. Những ngày cuối đời, diễn viên ẩn cư, ăn chay và làm từ thiện. Anh Quốc - con trai út của NSƯT Thẩm Thúy Hằng - nói với Zing bà mất khi nhiều dự định về việc từ thiện còn dở dang.

tham thuy hang anh 3

Người thân lựa chọn hình ảnh của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ở thời điểm đỉnh cao của tài năng, nhan sắc để làm di ảnh. Vào giai đoạn 1950-1970, bà được xem là minh tinh của điện ảnh Việt Nam. Tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại nhiều nước châu Á.

tham thuy hang anh 4

NSND Kim Cương có mặt từ sớm để lo liệu lễ tang cho bạn thân. Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng là hai trong "tứ đại mỹ nhân" một thời (hai người còn lại là Kiều Chinh và Thanh Nga). "Kỳ nữ" Kim Cương cho biết hiện tại, sức khỏe của bà vẫn yếu. Bà đau buồn trước sự ra đi của Thẩm Thúy Hằng - người bạn chia ngọt sẻ bùi, trải qua hàng chục năm gắn bó.

tham thuy hang anh 5

Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM là thành viên ban tổ chức lễ tang. Bà thắp nén nhang để tiễn biệt minh tinh lẫy lừng của nền điện ảnh Việt Nam.

tham thuy hang anh 6

Các con, cháu và người thân tề tựu đông đủ trong lễ tang của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Đại diện gia đình cho biết lễ tang tổ chức trong hai ngày 10 và 11/9. Sau đó, lễ di quan diễn ra vào sáng 12/9.

tham thuy hang anh 7

Nhiều nghệ sĩ và đại diện các đoàn thể đã đến tiễn biệt minh tinh nổi tiếng một thời.

Trong ảnh là bà Võ Thị Dung - nguyên Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM - đi cạnh NSND Kim Cương.

tham thuy hang anh 8

Diễn viên Nguyễn Sanh chia sẻ với Zing NSƯT Thẩm Thúy Hằng là đàn chị của ông trong nghệ thuật. "Chị Hằng là một tượng đài trong lòng tôi và nhiều diễn viên khác. Chị diễn xuất thần, bản năng và không qua trường lớp đào tạo nào", ông nói.

tham thuy hang anh 9

Nghệ sĩ Hạnh Thúy thành kính trước linh cữu của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Nhiều năm qua, minh tinh Người đẹp Bình Dương sống lặng lẽ, kín tiếng. Bà chủ yếu làm từ thiện và chuyên tâm tu tập. Giới nghệ sĩ và khán giả gần như không ai biết địa chỉ nhà của cố minh tinh.

tham thuy hang anh 10

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM viếng NSƯT Thẩm Thúy Hằng vào trưa cùng ngày.

tham thuy hang anh 11

Nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ anh bàng hoàng trước tin đàn chị qua đời. Trước đây, khi còn hoạt động tại sân khấu kịch 5B, anh từng được diễn viên Thẩm Thúy Hằng gọi điện, mời diễn chung. Tuy nhiên, vì vướng lịch diễn, anh không có cơ hội để đứng chung sân khấu với thần tượng. "Với các thế hệ diễn viên sau này, ai cũng ngưỡng mộ chị Thẩm Thúy Hằng. Chị ra đi thanh thản, về với Phật", nghệ sĩ nói với Zing.

tham thuy hang anh 12

Diễn viên Vũ Thanh chia buồn với các con của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng. Ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Thẩm Thúy Hằng tham gia khoảng 60 phim. Ngoài ra, bà còn đóng kịch, hát cải lương. Sau năm 1975, nữ nghệ sĩ tiếp tục đóng một số phim như Cho cả ngày mai, Ngọn lửa Krông Jung.


**************

NSND Kim Cương: Thẩm Thúy Hằng ngây thơ, chân phương đến phút cuối cùng


Những đêm thức trắng, NSND Kim Cương hồi tưởng đầy đủ "gương mặt, tính cách hồn nhiên và vẻ dễ thương" của minh tinh quá cố Thẩm Thúy Hằng.

Vừa về nhà sau mấy ngày nhập viện điều trị bệnh tim, NSND Kim Cương nhận tin minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời. Bà sốc nặng, mấy đêm liền không ngủ được. 

"Tôi không tin Hằng mất. Tôi nghĩ mình sẽ đi trước Hằng vì cô ấy trẻ, khỏe hơn tôi. Lẽ dĩ nhiên, ai thoát được sinh lão bệnh tử? Nhưng tôi cứ hoang mang hoài...", Kim Cương nói với VietNamNet.

Với bà, Thẩm Thúy Hằng không chỉ là đồng nghiệp mà còn là người bạn, người em thân thiết hơn 50 năm, là số rất ít người cùng thế hệ Kim Cương còn sót lại. 

NSND trầm ngâm nói: "Tôi như chết một phần trong con người mình. Kiều Chinh, Túy Hồng,... ở xa xôi vẫn sốt sắng nhờ tôi mua hoa viếng, đốt nhang cho Hằng. Người ta gọi cho tôi cả trăm cuộc, con trai bảo tôi tắt điện thoại đi nhưng tôi không thể. Thời bây giờ còn mấy người biết Hằng đâu? Hằng mất, người ta biết gọi cho ai ngoài tôi bây giờ?".

Kim Cương khóc nghẹn trước linh cữu Thẩm Thúy Hằng.

Dù yếu, Kim Cương đã tha thiết xin Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM và Hội Điện ảnh TP.HCM để bà được tham gia tổ chức đám tang cho Thẩm Thúy Hằng. Bà muốn tự mình đưa tiễn người tri kỷ này. 

Hơn 50 năm thân nhau, Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng trải qua nhiều buồn vui, thậm chí từng có lúc không nhìn mặt nhau. NSND cười khổ, nhớ những lần bị kích động, chia rẽ bà với Thẩm Thúy Hằng.

Vì tính cách ngây thơ, thật thà, Thẩm Thúy Hằng tưởng Kim Cương nói xấu mình thật nên giận hờn. "Điều tôi thương nhất ở Hằng là tính vô tư, ai nói gì cũng tin, không biết sự thâm hiểm của nghề nên thường xuyên sập bẫy", bà kể.

Để không xảy ra cảnh hai ngôi sao mâu thuẫn, xích mích, Kim Cương chủ động làm lành, chiều theo mọi ý muốn của Thẩm Thúy Hằng. 

Bà luôn yêu cầu đặt tên mình sau tên Thẩm Thúy Hằng trong các poster, áp phích. Khi mời đóng kịch, bà luôn để Thẩm Thúy Hằng chọn bất cứ vai nào minh tinh thích, sẵn sàng vào vai phụ để giúp cô em tỏa sáng. 

Có lần, Thẩm Thúy Hằng đùng đùng chạy đến chất vấn Kim Cương: "Sao bà nói tôi như vậy?". NSND trách ngược: "Tôi với bà chơi thân, bà không biết con người tôi sao mà đi tin người khác vậy?". Thế là hai chị em làm hòa, rủ nhau đi uống nước. 

Thẩm Thúy Hằng và Kim Cương thời trẻ.

Sau này, Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng hiểu và thân nhau. Nhiều lần hai chị em tâm sự rồi ôm nhau khóc. Câu "Bây giờ chỉ còn hai chị em mình, ráng nương nhau mà sống" của Thẩm Thúy Hằng luôn văng vẳng trong đầu bà.

Khi Thẩm Thúy Hằng ngừng đóng phim, Kim Cương đã thuyết phục đàn em trở lại nghệ thuật với bộ môn kịch nói. Nhờ vậy, khán giả mới được xem Thẩm Thúy Hằng tỏa sáng với vai diễn Phồn Y trong vở Lôi vũ kinh điển. Đó là vai diễn để đời của Thẩm Thúy Hằng, cũng là màn thể hiện nhân vật Phồn Y xuất sắc nhất trong tất cả phiên bản kịch nói Lôi vũ

"Một năm Hằng ở Đoàn kịch nói Kim Cương là một năm hạnh phúc nhất của hai chị em tôi. Chúng tôi cùng nhau chịu cực, chia ngọt sẻ bùi, ngủ cùng nhau mỗi đêm", NSND kể.

Ngoài công việc, hai nghệ sĩ gạo cội thường xuyên rủ nhau đi chơi. Các sự kiện quan trọng nhất cuộc đời Thẩm Thúy Hằng như đám cưới, đám tang chồng,... đều có Kim Cương ở bên. 

Quãng cuối cuộc đời, Thẩm Thúy Hằng tu tại gia, ăn chay trường, mỗi ngày chỉ ăn một bữa vào buổi trưa. Mỗi lần hai chị em hẹn đi ăn, Kim Cương lại càu nhàu vì Thẩm Thúy Hằng nhất quyết không ăn gì, chỉ nhìn đàn chị ăn. 

Bà và Thẩm Thúy Hằng thường chiêm nghiệm về những gì xảy ra trong đời. Hai người vỗ về nhau những nỗi khổ tâm không biết chia sẻ với ai. 

Kim Cương cũng đính chính tin đồn sai lệch về cuộc sống của Thẩm Thúy Hằng cuối đời. Cụ thể, quãng cuối đời, minh tinh một thời sống rất đủ đầy, thoải mái, dành tiền làm từ thiện giúp đỡ cộng đồng. "Mấy năm trước, có lần nhà Hằng ở Bình Quới (TP.HCM) bị mưa ngập. Các con Hằng đã tức tốc mua nhà mới cho cô ấy. Làm gì có chuyện cô ấy khó khăn", Kim Cương nói. 

Hai năm gần đây, do vấn đề dịch bệnh và sức khỏe, Kim Cương không được gặp Thẩm Thúy Hằng, chỉ liên lạc qua điện thoại. Mấy đêm thức trắng, Kim Cương hồi tưởng đầy đủ "gương mặt, tính cách hồn nhiên và vẻ dễ thương" của Thẩm Thúy Hằng. 

Kim Cương nói: "Đợt TP.HCM bùng dịch, Hằng có đi xin thuốc phát cho người dân. Tôi can, nói: "Bà đừng phát thuốc bừa bãi, người ta có chuyện gì bà ở tù" nhưng Hằng quả quyết đã tìm hiểu kỹ càng. Hằng là vậy, hồn nhiên, chân phương đến phút cuối cùng, không biết toan tính cũng không thù ghét ai bao giờ".  

Về chuyện người đời bàn tán gương mặt mình, Thẩm Thúy Hằng không buồn giận hay để trong lòng, xem như nghiệp của mình. 

Kim Cương cho hay: "Điều tôi mừng nhất là cuối đời Hằng thanh thản hơn tôi. Hằng giũ được hết vinh hoa, nhục nhằn của người nghệ sĩ. Các con Hằng đã lớn, thành đạt, cô ấy không phải lo lắng điều gì nữa. Vì thế, Hằng ra đi trong giấc ngủ một cách nhẹ nhàng, không vướng bận".

Bà nói thêm: "Hằng mất nhưng hình ảnh, vẻ đẹp của cô ấy sẽ mãi còn đó, là biểu tượng nhan sắc của Việt Nam. Giống như những năm xưa, tôi, Hằng và Kiều Chinh thường đi các sự kiện điện ảnh quốc tế, giữa bao nhiêu người đẹp mà chỉ có Hằng luôn luôn nổi bật". 


************

Bốn người con trai túc trực tại lễ tang minh tinh Thẩm Thúy Hằng

Click image for larger version

Name:	3b29214deb0f02515b1e.jpg
Views:	0
Size:	13.5 KB
ID:	2109236

Lễ tang minh tinh Thẩm Thúy Hằng diễn ra vào sáng 10/9 tại TP.HCM. Gia đình, người thân có mặt để tiễn biệt bà.Vào 8h ngày 10/9, linh cữu của diễn viên Thẩm Thúy Hằng được đưa đến Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM). Bốn người con trai của cố nghệ sĩ đã có mặt tại Việt Nam để lo liệu lễ tang cho mẹ. Anh Nguyễn Thanh Vũ là con trai cả trong gia đình. Anh sống tại Melbourne, Australia từ khi còn trẻ.

Các con túc trực bên lễ tang của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Minh tinh Người đẹp Bình Dương trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 83 vì tuổi cao sức yếu. Bà ra đi thanh thản trong vòng tay của các cháu. Những ngày cuối đời, diễn viên ẩn cư, ăn chay và làm từ thiện. Anh Quốc - con trai út của NSƯT Thẩm Thúy Hằng - nói với Zing bà mất khi nhiều dự định về việc từ thiện còn dở dang.Người thân lựa chọn hình ảnh của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ở thời điểm đỉnh cao của tài năng, nhan sắc để làm di ảnh. Vào giai đoạn 1950-1970, bà được xem là minh tinh của điện ảnh Việt Nam. Tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại nhiều nước châu Á.

NSND Kim Cương có mặt từ sớm để lo liệu lễ tang cho bạn thân. Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng là hai trong "tứ đại mỹ nhân" một thời (hai người còn lại là Kiều Chinh và Thanh Nga). "Kỳ nữ" Kim Cương cho biết hiện tại, sức khỏe của bà vẫn yếu. Bà đau buồn trước sự ra đi của Thẩm Thúy Hằng - người bạn chia ngọt sẻ bùi, trải qua hàng chục năm gắn bó.

Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM là thành viên ban tổ chức lễ tang. Bà thắp nén nhang để tiễn biệt minh tinh lẫy lừng của nền điện ảnh Việt Nam.

Các con, cháu và người thân tề tựu đông đủ trong lễ tang của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Đại diện gia đình cho biết lễ tang tổ chức trong hai ngày 10 và 11/9. Sau đó, lễ di quan diễn ra vào sáng 12/9.

Diễn viên Nguyễn Sanh chia sẻ với Zing NSƯT Thẩm Thúy Hằng là đàn chị của ông trong nghệ thuật. "Chị Hằng là một tượng đài trong lòng tôi và nhiều diễn viên khác. Chị diễn xuất thần, bản năng và không qua trường lớp đào tạo nào", ông nói.

Nghệ sĩ Hạnh Thúy thành kính trước linh cữu của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Nhiều năm qua, minh tinh Người đẹp Bình Dương sống lặng lẽ, kín tiếng. Bà chủ yếu làm từ thiện và chuyên tâm tu tập.


************

Bi kịch chồng bắt quả tang vợ đang 'mây mưa' với nhân tình trong bụi cỏ



Nghi ngờ vợ có người đàn ông khác bên ngoài, người chồng đã bí mật theo dõi, nhờ đó bắt quả tang hai người đang mây mưa trong bụi cỏ.

Theo trang Sohu News đưa tin, cô Qiu sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã gặp được chồng mình là anh Tu thông qua sự giới thiệu của người mai mối.

Cặp nam thanh nữ tú này đã kết hôn trong sự ủng hộ của gia đình và sự ngưỡng mộ của những người xung quanh.

Sau khi kết hôn, cô Qiu và anh Tu quyết định chuyển đến thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, để tìm việc và cải thiện cuộc sống.

Cặp đôi cùng được nhận vào một nhà máy nhưng lại không được phân vào cùng một xưởng nên bắt đầu trở nên xa cách hơn vì giờ làm việc khác nhau, khi người này về nhà thì người kia lại chuẩn bị đi làm.

Đối với anh Tu, việc này không phải trở ngại. Anh luôn nghĩ rằng mình phải cố gắng làm việc vì gia đình, nhịp công việc có vất vả đến mấy cũng chịu đựng được, dù không thường xuyên được ở bên vợ nhưng chỉ cần được nhìn thấy vợ là đủ.

Ngược lại, cô Qiu không nghĩ như vậy. Công việc vất vả cộng với việc không thường xuyên gần gũi chồng khiến cô dần dần cảm thấy mọi thứ chán nản, vô vị.

Anh Tu vì quá bận rộn nên không để tâm tới cảm xúc của vợ, không biết rằng vợ mình đã thay lòng đổi dạ từ lúc nào.


Ảnh minh họa

Một ngày năm 2018, anh Tu đi làm về thì thấy vợ mình đang ngồi trang điểm trước gương.

Điều này khiến anh Tu trở nên phân vân, khó hiểu, bởi trước nay cô Qiu là người rất giản dị, không hay ăn diện, hơn nữa lúc đó là buổi tối, anh tự hỏi vợ mình trang điểm để làm gì.

Khi đó, anh Tu không mảy may nghĩ đến chuyện vợ mình đang ngoại tình, chỉ thấy khó hiểu khi cô Qiu thích làm đẹp.

Càng nghĩ càng thấy sai, anh Tu quyết định bí mật đi sau theo dõi hành tung của vợ mình. Hành động này đã vạch trần lời nói dối của cô Qiu.

Cô Qiu nói với chồng rằng phải đi làm ca đêm rồi rời khỏi nhà. Thế nhưng khi anh Tu đi theo vợ tới nhà máy, anh lại phát hiện vợ đang quấn quýt bên một người đàn ông họ Zhang, là đồng nghiệp cùng công ty.

Cả 2 nói cười không ngớt, trông giống một đôi tình nhân hơn là đồng nghiệp. Để tránh "đánh rắn động cỏ", anh Tu quyết định âm thầm theo dõi, không vội nói gì.

Một lúc sau, anh Tu phát hiện cô Qiu và anh Zhang đi tới cổng nhà máy nhưng không đi vào trong công xưởng mà rẽ hướng đi vào bãi cỏ bên cạnh nhà máy.

Trong đầu anh Tu lập tức nảy ra suy nghĩ rằng vợ đã phản bội mình, quan hệ bất chính với người đàn ông khác, nước mắt uất ức rơi xuống từ lúc nào không hay.

Anh Tu lập tức xông đến, cố gắng bình tĩnh hỏi vợ xem chuyện gì đang xảy ra. Thấy chồng xuất hiện, cô Qiu cũng giật mình thon thót, sau đó bao biện rằng mình và anh Zhang chỉ vô tình gặp nhau rồi đi chung đường, không hề làm chuyện gì khuất tất.

Không bắt quả tang tận tay để làm bằng chứng, anh Tu cũng chỉ đành nén giận tha thứ cho vợ, mong rằng cô sẽ hối cải. Nào ngờ, cô Qiu không chút hối cải, vẫn tiếp tục bí mật qua lại với anh Zhang, nghĩ rằng chồng mình không biết gì.

Tối ngày 15/11/2018, cô Qiu tiếp tục trang điểm rồi đến địa điểm hẹn với tình nhân Zhang. Anh Tu cũng nhanh chóng phát hiện ra việc này, tin chắc vợ mình ra ngoài ngoại tình nên đã cầm theo một thanh sắt rồi bí mật đi theo.

Anh Tu ngồi bất động trong bụi cỏ, một lúc sau thấy vợ mình và anh Zhang tới đây. Đôi "gian phu dâm phụ" quả thực đã cởi đồ để "mây mưa" trong bãi cỏ khuất tầm nhìn.

Đúng lúc này, anh Tu lao ra, bắt quả tang tận tay. Không giữ được bình tĩnh nữa, anh Tu cầm gậy sắt phang vào người anh Zhang.

Cô Qiu sợ hãi quỳ xuống van xin nhưng không thể ngăn được chồng mình. Sau khi trút giận thành công, anh Tu bỏ đi trong sự thất vọng.

Cô Qiu cố gắng đỡ tình nhân dậy nhưng vừa đi được vài bước, anh ta đã ngã khuỵu xuống, toàn thân đầy máu. Cô Qiu quá hoảng sợ vì chưa bao giờ thấy cảnh tượng như vậy, bỏ tình nhân lại mà chạy đi.

Sáng hôm sau, cảnh sát có mặt tại hiện trường, tìm thấy thi thể của Zhang. Người đàn ông này được xác nhận tử vong vì xuất huyết nội sọ do chấn thương nặng ở vùng đầu.

Rất nhanh sau đó, cảnh sát đã bắt giữ anh Tu với cáo buộc cố ý gây thương tích, làm chết người. Cuối cùng, Tu bị kết án 8 năm tù
*************

Ivanka Trump khoe body siêu nuột




Hôm thứ (5/9), Ivanka Trump cùng chồng Jared Kushner và ba con đi nghỉ lễ Lao động Mỹ ở Miami, Mỹ

Gia đình con gái cả của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tận hưởng ngày nghỉ lễ với các hoạt động thư giãn bên bể bơi tại nhà một người bạn, sau đó du ngoạn biển trên du thuyền sang trọng

Cựu người mẫu 41 tuổi mặc áo tắm liền thân khoét eo màu tím phối với chân váy dài vừa tôn được vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn vừa làm nổi bật vẻ đẹp thanh lịch, nữ tính

Đôi chân dài thon nuột của bà mẹ 3 con khiến dân mạng phải trầm trồ. Được biết, Ivanka sở hữu chiều cao ấn tượng 1m80

Người đẹp sinh năm 1981 sau đó thay chân váy dài bằng quần short màu xanh để thuận tiện cho các hoạt động ngoài trời

Jared Kushner mặc áo thun, quần cộc, đội mũ lưỡi trai và đi dép xỏ ngón giản dị, hoàn toàn gạt bỏ phong thái đĩnh đạc, nghiêm túc như thời còn làm cựu cố vấn Nhà Trắng. Xét về hình thể, Jared xứng đôi với bà xã cùng tuổi khi cao đến 1m90

Theo Daily Mail, nhà đầu tư bất động sản đang trong thời gian hồi phục sau ca phẫu thuật thứ hai vì bệnh ung thư tuyến giáp

Cặp vợ chồng quyền lực được nhìn thấy trao nhau nụ hôn ngọt ngào. Hai người kết hôn được 13 năm, không chỉ tương xứng về ngoại hình, tuổi tác mà đều xuất thân từ gia đình trâm anh thế phiệt

Sau khi rời Nhà Trắng, vợ chồng Ivanka và Jared chuyển đến định cư ở Miami. Họ dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và chăm sóc cho ba con Arabella Rose Kushner (11 tuổi), Joseph Frederick Kushner (8 tuổi) và Theodore James Kushner (6 tuổi)

Rời xa chính trường, Ivanka giống như những phụ nữ bình thường khác, nói chuyện phiếm với bạn bè và theo sau nhắc nhở, quan tâm các con


Con gái lớn của Ivanka, Arabella, phổng phao ở tuổi 11


*************

Loạt tội ác ở nghĩa địa của đứa con sống trong đòn roi


Chiều 4/4/2017, bà Từ Anh gọi điện thoại đến cảnh sát thị trấn Bán Tháp, huyện Lai An, tỉnh An Huy báo tin con dâu Trương Dĩnh mất tích. Theo lời kể, con trai và con dâu bà đi làm thuê ở xa. Vài hôm trước, bà bị đau lưng nằm một chỗ, Dĩnh xin nghỉ một tuần, về quê chăm.

Trưa hôm đó, Dĩnh đưa con trai đi học, đến 14h13', bà đang ngủ trưa bỗng bị chuông điện thoại đánh thức. Vừa bấm nút nhận cuộc gọi, bà nghe thấy tiếng kêu cứu của con dâu rồi chỉ nghe thấy tiếng tút tút. Bà gọi lại mấy lần nhưng điện thoại đã tắt.

Sau khi báo cảnh sát, bà bảo chồng đến nhà thông gia cách đó vài km xem có tin tức gì không. Nhìn thấy chiếc xe đạp điện của Dĩnh trước cửa nhà, bà Anh thở phào chạy vào trong.

Nhà thông gia kể, trưa hôm đó, sau khi đưa con đi học, Dĩnh về chơi. Trong lúc chờ sạc xe, cô bảo sẽ lên trên núi chơi một lát, đến lúc này vẫn chưa về. Phía sau nhà Dĩnh có một ngọn núi, trên núi có một hai trăm ngôi mộ. Nhà chức trách điều động hơn 100 cảnh sát, mang theo bốn chó nghiệp vụ và máy bay không người lái đến hiện trường. Tuy nhiên sau nhiều ngày, Dĩnh vẫn bặt tăm tin tức.

Đây không phải vụ mất tích đầu tiên xảy ra ở ngọn núi này. Trước đó 4 năm, người phụ nữ tên Lệ, người Quảng Tây, lấy chồng ở thị trấn này đã không về sau khi ra khỏi nhà trong cơn giận chồng vào tối 16/12/2013.

Theo camera giám sát, 21h ngày 16/12, Lệ hết giờ làm, đi từ siêu thị về. Đường về nhà phải đi qua dưới chân một ngọn núi trồng đầy hoa đào, trên núi có nhiều ngôi mộ. Nhưng camera tiếp theo ở phía bên kia núi lại không ghi lại được hình ảnh của Lệ. Cảnh sát tìm kiếm suốt hơn nửa tháng nhưng khôn thấy tung tích Lệ. Đến nay, vụ mất tích của Lệ chưa kịp giải thì vụ của Dĩnh lại xảy ra.

Việc tìm kiếm Dĩnh không có kết quả. Khu vực này cũng không có camera giám sát, cảnh sát phải chuyển sang điều tra theo kiểu truyền thống, gõ cửa từng nhà, hỏi thăm từng người để tìm kiếm manh mối.

Cảnh sát tìm manh mối từ người dân xung quanh. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát tìm manh mối từ người dân xung quanh. Ảnh: Toutiao

Một số người dân cho biết, các loại đồ ăn, trái cây và quần áo của người chết dùng để tế bái tại nghĩa địa thường xuyên biến mất. Thậm chí có người từng nhìn thấy có một bóng đen len lỏi giữa nghĩa địa, khiến nhiều người không dám đi qua đây vào buổi tối. Bây giờ Dĩnh lại mất tích, bắt đầu lan truyền nhiều tin đồn mê tín khiến người dân hoang mang.

Trong quá trình tìm kiếm trước đó, cảnh sát phát hiện có vỏ trái cây và đầu lọc thuốc lá. Kết hợp với thông tin do người dân cung cấp, cảnh sát cho rằng tại khu vực này có người thường xuyên hoạt động, rất có thể có liên quan hai vụ mất tích.

Điều tra theo hướng này, cảnh sát lại phát hiện hôm Dĩnh mất tích, có một cặp tình nhân lên núi chụp ảnh hoa đào, nhìn thấy có một thanh niên hơn 20 tuổi đi từ dưới đường mòn lên trên núi. Người này hơn 20 tuổi, cao gần 1m70, đầu cắt cua.

Cảnh sát cho rằng nếu thanh niên này có liên quan đến vụ mất tích của Dĩnh thì đây rất có thể là vụ cướp của giết người. Dám cướp của giết người giữa ban ngày cho thấy người này cực kì thiếu tiền, có thể là độc thân, không có gia đình ổn định nên mới thường lang thang quanh nghĩa địa.

Rà soát toàn bộ người có tiền án tiền sự trong thị trấn, dựa vào đặc điểm nhận dạng do đôi tình nhân cung cấp, cuối cùng cảnh sát lọc ra được một số nghi phạm. Sau hai ngày theo dõi, cuối cùng cảnh sát cũng xác định được kẻ thường xuyên đi lên trên núi.

Đêm 11/4, cảnh sát bắt được nghi phạm Lương Siêu khi vừa đi lên núi, mang theo điện thoại di động của Dĩnh. Siêu khai chiều 4/4 thấy Dĩnh đang chụp ảnh dưới gốc đào liền nảy ra ý định cướp của. Nhân lúc Trương Dĩnh không chú ý, hắn ôm chặt cô từ sau lưng, định giật điện thoại trong tay. Nhưng vì hắn tương đối gầy yếu, Dĩnh vùng thoát ra được, vừa chạy vừa gọi điện thoại cầu cứu.

Sợ bị phát hiện, hắn lập tức đuổi theo, siết cổ rồi dùng xe đạp ăn trộm được mang thi thể chôn ở một bãi rác bỏ hoang cách đó mấy cây số. Hơn nữa bốn năm trước hắn cũng từng sát hại một nạn nhân khác, chính là Mỹ Lệ.

Theo chỉ dẫn, cảnh sát tìm đến bãi rác, đào được thi thể của Dĩnh và hài cốt của Lệ.

Siêu bị dẫn giải về nơi tạm giam. Ảnh: Toutiao

Siêu bị dẫn giải về nơi tạm giam. Ảnh: Toutiao

Theo điều tra, cha mẹ Siêu dạy con chỉ có bạo lực và mắng chửi. Do ảnh hưởng của môi trường sống, tính cách hắn trở nên tàn bạo, hung ác. Mới học hết cấp một, hắn đã bỏ học ngày đêm đến quán net chơi game, từng hai lần bị đưa vào trại quản giáo. Quan hệ với cha mẹ ngày càng tồi tệ, cuối cùng hắn bỏ nhà đi, tuyên bố không thành đạt sẽ không quay về.

Tuy nhiên Siêu khi đó chưa đến 20 tuổi, không có bằng cấp, lại lười nhác ham chơi nên xin vào làm ở đâu cũng chỉ được một thời gian ngắn. Những lúc không có chỗ dung thân, hắn đến nghĩa trang ăn đồ thờ cúng, rồi bắt đầu trộm cắp khắp nơi.

Giữa tháng 12/2013, hắn tàn nhẫn sát hại Dĩnh chỉ vì một chiếc điện thoại di động.

Lương siêu nói, mục tiêu là dành dụm đủ 300.000 nhân dân tệ, mua một căn hộ ở thị trấn. Thông qua vô số vụ trộm cắp, hắn đã tích cóp được hơn 1/3. Trong một ngôi nhà bỏ hoang, cảnh sát tìm được tiền mặt giấu trong chiếc hộp dưới gầm giường.

Tiền Siêu tích cóp được sau nhiều năm bỏ nhà đi. Ảnh: toutiao

Tiền Siêu tích cóp được sau nhiều năm bỏ nhà đi. Ảnh: toutiao

Ban chuyên án nhận định, ảnh hưởng của gia đình đối với sự hình thành nhân cách là rất lớn, có thể quyết định cả cuộc đời con cái. Khi con cái không nghe lời, cha mẹ không nên dùng bạo lực để giải quyết vấn đề, phải học được cách dẫn dắt con cái trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Trong vụ án này, Siêu có một tuổi thơ bất hạnh, nhưng đó không phải lí do để hắn phạm tội giết người, cũng như không phải tình tiết được xem xét giảm án trước tòa.

Khang Diệp (Theo Toutiao)


***************

Giấu tội ác dưới sàn phòng ngủ

Trung QuốcÔng bà Tấn được con rể báo tin vợ ngoại tình, bỏ nhà đi nhưng không ngờ 19 năm sau tìm thấy hài cốt con trong phòng ngủ.

Con gái ông bà tên Từ, sống cùng chồng họ Ngô ở quận Tùng Giang, Thượng Hải, có hai con, một trai một gái.

Sau khoảng thời gian hòa thuận êm ấm, quan hệ vợ chồng bắt đầu rạn nứt. Thu nhập của cả hai không cao, lại phải nuôi hai con nên sống rất chật vật, thường xuyên cãi vã vì mâu thuẫn nhỏ, tình cảm dần phai nhạt. Khi mâu thuẫn ngày càng leo thang, hai vợ chồng đánh nhau như cơm bữa. Cuộc hôn nhân đến bờ vực đổ vỡ.

Năm 2001, bố Từ bất ngờ nhận được cuộc gọi của con rể, báo tin vợ đã bỏ đi làm ăn xa trong cơn tức giận sau cãi vã. Ông thấy lạ vì con gái không hề nói gì với bố mẹ. Vợ chồng ông vội đến nhà con rể, thấy Ngô vốn không hút thuốc giờ lại ngồi trong sân, sắc mặt tiều tụy, dưới chân là đống đầu mẩu thuốc lá.

Ngô nói Từ bỏ đi từ mấy hôm trước, anh ta gọi điện thoại liên tục nhưng cô đã tắt máy. Bị hỏi vì vợ bỏ đi mấy ngày mới báo tin, Ngô ấp úng, tỏ vẻ có chuyện khó nói, hồi lâu mới kể phát hiện vợ gian díu với người đàn ông khác. Ban đầu, Từ giải thích họ chỉ là đồng nghiệp nên anh ta bỏ qua. Đến vài ngày trước, anh ta lại bắt gặp vợ cùng người nọ. Trong lúc cãi vã, Từ thừa nhận ngoại tình. Ngô tức giận tát vợ khiến cô lập tức thu dọn quần áo, nói sẽ đi nơi khác làm ăn, không trở về nữa.

Bị vợ "cắm sừng", Ngô mặc kệ Từ bỏ nhà đi. Khi hai con đi học về, Ngô nói dối mẹ sang nhà ngoại ở ít ngày.

Hôm sau, Ngô gọi cho vợ muốn bàn bạc ly hôn, nhưng điện thoại tắt máy. Mấy ngày sau đó, Ngô nghỉ việc để đi tìm vợ, hỏi thăm tất cả bạn bè, đồng nghiệp của Từ nhưng không có tin tức. Lúc này, Ngô mới thông báo cho bố mẹ vợ. Anh ta khóc, tỏ ra hối hận vì không giữ Từ lại.

Lúc này, ông Tấn chợt nhận thấy sàn phòng ngủ của vợ chồng Ngô mới được đổ một lớp xi măng. Do địa thế, mặt bằng của hai phòng ngủ ở phía Tây Nam và Tây Bắc nhà họ thấp hơn phòng khách 20-30 cm. Hiện sàn phòng ngủ hướng Tây Bắc đã cao bằng sàn phòng khách. Thấy lớp nền còn chưa khô hẳn, nghĩa là mới được làm không lâu, ông thấy khó hiểu vì Ngô vẫn có thời gian sửa sang nhà cửa.

Ngô giải thích sau khi tìm vợ không có kết quả, anh ta nghĩ đến từng bị vợ cằn nhằn nhiều lần về sàn phòng ngủ thấp nên tranh thủ san bằng để nếu trở về sẽ thấy vui vẻ. Ngô nói vốn định ly hôn nhưng giờ chỉ cần Từ quay về thì sẵn sàng bỏ qua chuyện cũ, vun đắp hôn nhân. Thái độ chân thành khiến Ngô nhận được sự cảm thông, an ủi của bố mẹ vợ.

Ngôi nhà cũ của gia đình Từ - Ngô. Ảnh: Knews

Ngôi nhà cũ của gia đình Từ - Ngô. Ảnh: Knews

Tết Nguyên đán năm 2002, Từ vẫn biệt tăm. Khi đưa hai con về bên ngoại, Ngô nói có lẽ Từ đã đổi số điện thoại nên không thể liên lạc được. Ngô còn kể vừa đi xem bói cho vợ, được phán rằng cô đang sống khỏe mạnh, bình an, người nhà không nên quá nhớ mong, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của cô. Ông bà Tấn rất mê tín nên tin là thật.

Đến tháng 5/2009, một lời nói vô tình của cháu trai khiến ông Tấn nghi ngờ việc con gái "đi làm ăn xa". Khi ông hỏi người cháu đã 21 tuổi có nhớ mẹ không, chàng trai cho biết suốt nhiều năm qua, bố không cho phép họ nhắc đến mẹ khi ở nhà, nếu không sẽ rất tức giận. Người cháu cho biết thường lén vào phòng ngủ của bố mẹ khi nhà vắng người, mở ngăn kéo để ngắm ảnh mẹ, trong đó còn có điện thoại di động và chứng minh thư của Từ.

Nhớ việc Ngô từng kể Từ dọn đồ rồi mới bỏ đi, ông nghĩ vì sao cô không mang theo điện thoại di động và chứng minh thư. Xâu chuỗi nhiều chuyện, ông cho rằng con gái rất có thể đã bị Ngô giết hại.

Ông lập tức đến đồn cảnh sát quận Tùng Giang để trình báo, nói bị lừa gạt bởi những lời giả dối của Ngô suốt 8 năm qua.

Sau khi nghe ông trình bày những điểm đáng ngờ, cảnh sát triệu tập Ngô để thẩm vấn. Anh ta một mực khẳng định vợ bỏ nhà đi, cho rằng lúc đó cô đang kích động nên quên mang điện thoại và chứng minh thư.

Tuy nhiên, cảnh sát nhận định nếu lỡ quên, Từ phải quay về lấy vì không có chứng minh thư, cô không thể mua vé tàu xe, tìm chỗ trọ, tìm việc làm hợp pháp. Mặt khác, Ngô biết điện thoại của vợ ở nhà, nhưng lại nói dối rằng cô đã tắt máy.

Cảnh sát suy đoán Ngô đã sát hại vợ 8 năm trước, sau đó sử dụng thủ đoạn để lừa gạt bố mẹ vợ. Nhưng hiện không rõ tung tích của Từ, cảnh sát không có bằng chứng kết tội Ngô, cũng không xin được lệnh khám xét nên phải thả anh ta.

Bí mật điều tra Ngô, cảnh sát được một hàng xóm cho biết cách đây 8 năm, khi sửa xe trước cổng, anh ta nghe thấy tiếng vợ chồng Ngô cãi vã rất lớn, sau đó âm thanh dần tắt hẳn, đến khi anh ta sửa xong xe cũng không thấy ai ra ngoài. Manh mối này làm tăng thêm sự nghi ngờ của cảnh sát với Ngô, họ suy đoán rất có thể Ngô đã giết Từ tại nhà.

Nhưng lúc này, cảnh sát bỗng nhận được tin Ngô chết trong một vụ tai nạn xe. Cái chết đột ngột của nghi phạm khiến cảnh sát khó có thể tiếp tục điều tra.

Năm 2020, khi lật lại hồ sơ vụ mất tích của Từ, đội trưởng cảnh sát hình sự phát hiện một chi tiết đáng ngờ. Hồ sơ ghi lời kể của ông Tấn: Sau khi con gái mất tích, Ngô đã lát nền xi măng trong phòng ngủ hướng Tây Bắc.

Nghĩ đến suy đoán Ngô sát hại vợ tại nhà, cảnh sát đề nghị con trai Ngô cho phép đào sàn phòng ngủ và được đồng ý.

Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân trong phòng ngủ. Ảnh: Knews

Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân trong phòng ngủ. Ảnh: Knews

Ngày 21/12/2020, sau hơn một giờ đào xới, cảnh sát phát hiện một lớp nylon rách nát ở vị trí gần cửa sổ, đào sâu xuống dưới là một bộ hài cốt, trên cổ còn quấn một sợi dây điện. Bác sĩ pháp y kết luận đó là hài cốt của một phụ nữ trung niên, không có dấu vết ngoại thương, tử vong do ngạt thở.

Kết quả đối chiếu mẫu ADN của con trai Ngô cho thấy thi thể này chính là Từ.

Tổng hợp nhiều bằng chứng, cảnh sát xác định Ngô là hung thủ sát hại Từ. Họ suy đoán rằng 19 năm trước, trong khi cãi nhau với vợ, Ngô đã dùng dây điện gây án. Trong vài ngày sau đó, Ngô đào một cái hố trong phòng ngủ để phi tang. Sau khi giấu xác, Ngô thông báo cho bố mẹ vợ, dựng màn kịch đau khổ vì bị vợ "cắm sừng", lợi dụng sự mê tín của họ để che giấu tội ác.

Nạn nhân đã được gia đình hỏa táng và chôn cất không cùng nơi với người chồng độc ác.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)


********************

Tuổi thơ đen tối của sát thủ tàn bạo nhất thế giới


ColombiaPedro sinh ra khi cha mất, mẹ phải bán thân nuôi 13 đứa con. Bỏ nhà đi năm 8 tuổi, Pedro phải bới rác tìm đồ ăn và sớm nuôi thù hận với đời.

Pedro Alonso Lopez sinh năm 1948 tại ngôi làng miền núi nhỏ Santa Isabel, phía Tây Colombia. Cha bị giết trong cuộc nội chiến, ba tháng trước khi Pedro ra đời. Mẹ cậu một mình nuôi 7 con.

Khi Pedro 5 tuổi, gia đình chuyển đến thành phố El Espinal cách đó 130 km để tìm kiếm nơi ẩn náu khỏi cuộc giao tranh và cũng để tìm kiếm tiền bằng nghề mại dâm tại nhà. Bà có thêm 6 đứa con nữa với các khách mua dâm.

Năm 1956, khi mới 8 tuổi, Pedro có hành vi xấu với chị nên bị mẹ đánh "một trận gần chết" rồi đuổi ra khỏi nhà. Pedro ngủ trên đường phố, kiếm sống bằng cách bới rác.

Trong một lần xin ăn, Pedro được một người đàn ông lạ mặt mời đến nhà ăn tối và ngủ qua đêm. Nhưng không có bữa tối hay chiếc chăn ấm nào, Pedro bị lừa đến nhà kho ở cuối đường và bị cưỡng bức.

Tuổi thơ bị nhấn chìm trong chiến tranh, nghèo đói và bạo lực, Pedro nhận thức méo mó về cuộc đời và tìm kiếm sự báo thù.

Sau vài tháng lang thang trên đường phố, cậu bé 8 tuổi đi bộ tổng cộng 146 km, từ El Espinal đến thủ đô Bogotá, tham gia cộng đồng hàng nghìn đứa trẻ lang thang vô gia cư. Chúng hoạt động trong một mạng lưới phức tạp gồm những người ăn xin, trộm cắp và băng nhóm đường phố để tồn tại. Pedro nhanh chóng tham gia vào một băng.

Đường phố thủ đô Bogotá năm 1960. Ảnh: Flickr

Đường phố thủ đô Bogotá năm 1960. Ảnh: Flickr

Năm 1958, khi 10 tuổi, cậu ta được một cặp vợ chồng tốt bụng mang về nuôi. Cái kết có hậu tưởng đã đến gần, nhưng hai năm sau, Pedro tiếp tục bị một nam giáo viên lạm dụng tình dục. Những ký ức tuổi thơ kinh hoàng và mối thù lại trỗi dậy. Pedro bỏ nhà và quay trở lại cuộc sống đường phố. Hắn nhanh chóng có vai vế nhờ tài ăn cắp, đặc biệt là xe hơi. Đến năm 18 tuổi, Pedro là tên trộm xe hơi có "vai vế" trong thế giới ngầm của Bogotá và bắt đầu đào tạo đàn em.

Năm 1969, ở tuổi 21, "sự nghiệp trộm xe" của Pedro Lopez chấm dứt khi bị cảnh sát bắt quả tang và bị tuyên án 2 năm tù. Ngày đầu trong trại, Pedro bị 4 tù nhân khác đánh đập và lạm dụng tình dục. Ngày hôm sau, lén giấu một con dao cắt bơ trong nhà ăn, Pedro kết liễu từng người một. Không muốn tạo ra thêm một cuộc bạo động, các quản giáo kết luận Pedro tự vệ chính đáng, phạt thêm 2 năm tù.

Anh ta không gặp thêm bất kỳ rắc rối nào với các bạn tù trong suốt bốn năm còn lại vì ai cũng khiếp sợ. Ra tù năm 1973, anh ta lang thang giữa Bogotá và El Espinal, thỉnh thoảng về thăm mẹ. Những cuộc nói chuyện của họ chẳng khi nào kết thúc êm ả.

Năm 1978, Pedro đến Peru, trở thành kẻ say xỉn và bắt đầu bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hại trung bình ba cô gái trẻ mỗi tuần. Hầu hết nạn nhân tuổi từ 9 đến 12. Khi được hỏi về động cơ gây án, hắn nói: "Tôi đã mất đi sự trong trắng khi mới 8 tuổi. Vì vậy, tôi quyết định làm điều tương tự với càng nhiều cô gái càng tốt".

Một ngày, Pedro bị phát hiện đang cố dụ bé gái 9 tuổi vào rừng. Một nhóm thổ dân giận dữ đã đuổi theo, tóm lấy anh ta và chôn trong cát đến tận cổ. Họ nghi ngờ đây chính là kẻ bắt cóc những bé gái mất tích gần đây.

Song được trưởng làng can ngăn, họ quyết định giao Pedro cho cảnh sát. Không có bằng chứng nào về việc Pedro liên quan những vụ mất tích khác, họ thả ở biên giới và trục xuất về Colombia. Nhưng hắn quyết định đi sang Ecuador và tiếp tục con đường tội ác.

Ngày 5/5/1979, kẻ này tiếp cận một cô bé bán báo, tấn công tình dục, chôn xác dưới một cây cầu. Trong ngôi mộ nông, cô được phủ lên những tờ báo mà cô đã bán ngày hôm đó. Không có cuộc điều tra nào của cảnh sát về việc mất tích của bé gái.

Sau đó, Pedro gây thêm tội ác trên 11 tỉnh của Ecuador.

Pedro khi bị bắt ở Ambato, Ecuador, năm 1980. Ảnh: The Rolling Stones

Pedro khi bị bắt ở Ambato, Ecuador, năm 1980. Ảnh: The Rolling Stones

Cảnh sát đơn thuần nghĩ các cô gái bỏ đi lang thang, hơn nữa cũng không tập trung điều tra tội ác trong cộng đồng người nghèo. Nhưng sau đó, ngày 14/2/1980, một cô bé khác mất tích khi đang đi bộ một mình ở trung tâm thành phố Ambato để thăm cha tại nơi làm việc. Tuy nhiên, cha cô không nghèo. Ông sở hữu một chuỗi cửa hàng bánh lớn khắp vùng và là một doanh nhân có uy tín trong cộng đồng.

Khi ông báo tin, cảnh sát buộc phải chú ý. Điều này càng thắp lên hy vọng với cha mẹ của các cô gái mất tích khác, và tiếng nói của họ ngày càng lớn trong cộng đồng và báo chí.

Vài tuần sau, lũ quét đã phơi bày hài cốt của 4 cô bé bị chôn tại nhiều địa điểm dọc con sông gần Ambato. Đó là thời điểm cảnh sát nhận ra rằng họ đang đối phó với một kẻ giết người hàng loạt. Thành phố rơi vào tình trạng báo động cao. Ngày 8/3/1980, thi thể của cô bé nhà giàu cũng được tìm thấy ở nông trại rìa thị trấn.

Sau đó một ngày, tại hội trợ của thị trấn, Pedro tìm cách trêu đùa dụ dỗ một cô bé 12 tuổi bán trái cây phụ mẹ. Hành động có vẻ không quá gây chú ý ngày thường, nhưng trong bối cảnh quá nhiều vụ án gần đây được phát hiện, đã lại gây sự chú ý.

Khi bé gái hét lên sợ hãi và đám đông đuổi theo Pedro trên khắp khu chợ, đánh đập thô bạo, và sau đó giao cho cảnh sát. Pedro phủ nhận mọi cáo buộc.

Để khai thác thông tin, vị đội trưởng cảnh sát đóng giả là tội phạm hiếp dâm, bị tống vào cùng phòng với Pedro. Viên cảnh sát đã mất vài ngày để làm thân và gần một tháng để moi tin. Pedro tâm sự với bạn tù rằng kể từ khi đến Ecuador, anh ta đã giết trung bình 3 cô gái mỗi tuần, trên khắp đất nước.

Trong một cuộc phỏng vấn báo chí sau đó, viên cảnh sát trưởng nói: "Trong 27 ngày đó, tôi hầu như không ngủ vì sợ rằng sẽ bị hắn bóp cổ. Anh ta khoe khoang về tội ác và nó vượt ra khỏi những cơn ác mộng tồi tệ nhất của tôi".

Cuối cùng viên cảnh sát trở nên căng thẳng và tổn thương tột độ bởi những gì nghe thấy, đến mức phải từ bỏ nhiệm vụ của mình, và yêu cầu được ra ngoài.

Cảnh sát trưởng vào vai bạn tù của Pedro để điều tra suốt 27 ngày phải bỏ cuộc vì quá ám ảnh và căng thẳng. Ảnh: Casual Criminalist

Cảnh sát trưởng vào vai bạn tù của Pedro song phải bỏ cuộc vì quá ám ảnh và căng thẳng. Ảnh: Casual Criminalist

Pedro Lopez thú nhận đã bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại 110 cô bé ở Ecuador từ tháng 4/1979 đến tháng 3/1980; 140 bé gái ở Colombia năm 1973-1977 và hơn 50 cô bé ở Peru trong vài tháng cuối năm 1978. Tổng cộng, Pedro Lopez thú nhận đã giết hơn 300 trẻ em trong khoảng 7 năm.

Cảnh sát không biết phải làm gì với Pedro. Những con số nạn nhân mà anh ta tuyên bố quá lớn. Họ nghĩ rằng anh ta chỉ có thể là một kẻ điên cuồng, bịa ra những câu chuyện hoang đường sau nhiều ngày ngồi tù.

Sau một số vòng thẩm vấn nữa, cảnh sát yêu cầu Pedro dẫn đến nơi đã chôn cất hoặc giấu xác. Điều đó sẽ xác định một lần và mãi mãi liệu người mất trí có nói sự thật hay không.

Sáu tuần trôi qua, Pedro đưa cảnh sát đến từng địa điểm, nhiều lần trong ngày. Anh ta bình tĩnh và lạnh lùng chỉ nơi có các thi thể. Tổng cộng, cảnh sát tìm thấy 57 thi thể. Điều này cho thấy rằng Pedro đang nói thật.

Tại phiên tòa ngày 31/7/1981, Pedro bị buộc tội 110 tội giết người ở Ecuador và bị gọi là "Quái vật dãy Andes" hay "kẻ giết người tàn bạo nhất thế giới".

Song ở Ecuador vào thời điểm đó không có án liên tiếp, và việc bị buộc tội nhiều lần cho cùng một tội bị coi là vi hiến. Điều này có nghĩa là Pedro có giết 1 hay 110 nạn nhân thì mức án vẫn tối đa 16 năm, tương đương 3 tháng tù cho mỗi nạn nhân. Và Pedro sẽ được trả tự do vào tuổi 50. Nhà chức trách khi đó chỉ nói: "Đúng vậy, nghe có vẻ lạ, nhưng đó là luật của chúng tôi".

Trong suốt 16 năm tù, Pedro thề rằng khi được thả sẽ tiếp tục gây án. Pedro được trả tự do ngày 31/8/1994, thả sớm 2 năm vì "hành vi tốt". Sự tự do của anh ta khiến các phụ huynh phẫn nộ, liên tục biểu tình. Áp lực của dư luận ngày càng. Vài năm sau, mức án tối đa cho tội hiếp dâm được sửa để tăng lên 25 năm.

Pedro không bị truy tố bất cứ tội danh hay vụ giết người nào ở Peru hay Colombia. Năm 1995, hắn được chẩn đoán tâm thần và bị nhốt 2 năm trong nhà thương ở Bogotá để điều trị.

Sau khi được thả vào đầu năm 1998, Lopez đã đến El Espinal để thăm mẹ, đòi chia tiền thừa kế và dọa đốt nhà, sau đó rời đi. Đó là lần cuối cùng người ta nhìn thấy Pedro.

Năm 2002, Interpol đưa ra truy nã với Pedro do là nghi phạm chính trong một vụ giết trẻ em ở Colombia. Nhưng đến nay, tức 20 năm sau, không ai biết Pedro đã đi đâu. Nếu còn sống, ông ta năm nay 74 tuổi.

Hải Thư (Theo Casual Criminalist, Criminal Minds
*************
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 11 -9 -2022

xxx


HCM.Cho.Dog
****************

Xác minh vụ chủ hụi ôm hàng trăm tỷ đồng “biến mất” ở Hải Phòng



Người đàn bà 50 tuổi đã huy động rất nhiều người dân quê tham gia chơi hụi rồi bất ngờ tuyên bố vỡ nợ, bỏ trốn.

Sáng nay (11/9), đại diện Công an huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) cho biết, Cơ quan CSĐT công an huyện nhận được đơn trình báo của nhiều người dân về việc bị mất tiền khi một chủ hụi trên địa bàn bỏ trốn.

Đơn vị này đang cử tổ công tác nghiệp vụ vào cuộc xác minh thông tin phản ánh của người dân.

Cụ thể, theo đơn của các nạn nhân, bà Nguyễn Thị Th. (50 tuổi, làng Xuân Chiếm, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) đã ôm số tiền vào hụi của người chơi bỏ trốn.

Trưa ngày 10/9, sau khi nghe tin bà Th. tuyên bố vỡ nợ và đã nhiều ngày không có mặt ở địa phương, người chơi hụi đã gọi điện nhưng không được. 

Nhiều người tập trung trước cửa nhà bà Th. để hi vọng đòi lại được tiền. Ảnh: CTV

Hàng trăm người dân đã tập trung đến nhà riêng của bà Th. để tìm nhưng không có ai.

Theo lãnh đạo UBND xã Ngũ Phúc, vợ chồng bà Th. là người địa phương, buôn bán tạp hóa; đồng thời làm chủ hụi nhiều năm nay.

Bà Th. lập ra nhiều dây họ với lãi suất cao để kêu gọi người dân tham gia. Hàng tháng bà Th. thanh toán tiền lãi cho người chơi rất sòng phẳng nên nhiều người cảm thấy tin tưởng, chỉ rút lãi, không rút tiền gốc khi đến kỳ.

Người dân tập trung ra xã để trình báo sự việc. Ảnh: CTV

Sau nhiều năm, số tiền gom của người chơi lên đến con số hàng trăm tỷ đồng thì bà Th. bất ngờ thông báo vỡ nợ, rồi trốn khỏi nơi cư trú.


***************

Lý Dịch Phong bị bắt vì mua dâm nhiều lần

Lý Dịch Phong bị cảnh sát tạm giam và phạt hành chính vì nhiều lần vi phạm pháp luật, quan hệ với gái mại dâm.

Ngày 22/9, cảnh sát Bắc Kinh ra thông báo đối tượng họ Lý (35 tuổi) bị bắt vì hành vi mua dâm trái phép nhiều lần. Những thông tin trên cùng động thái tẩy chay rầm rộ của các kênh truyền thông, nhãn hàng khẳng định việc nam diễn viên Lý Dịch Phong đã vướng vào bê bối đời tư, dẫn tới sụp đổ sự nghiệp.

Ly Dich Phong anh 1

Lý Dịch Phong vi phạm pháp luật, bị các nhãn hàng, truyền thông tẩy chay.

Sau khi Lý Dịch Phong thừa nhận với cảnh sát về hành vi mua dâm của mình, nam diễn viên bị tạm giam và phạt hành chính. Thông tin này khớp với nghi vấn ngôi sao Cổ kiếm kỳ đàm từng bỏ lỡ một sự kiện của thương hiệu trước đó.

Hiện tại, tin tức về việc Lý Dịch Phong mua dâm nhiều lần đang gây chấn động mạng xã hội, trở thành từ khóa được nhiều người quan tâm nhất với 100 triệu lượt đọc, lập kỷ lục trên Weibo.

Đáng nói, vào tối 10/9, sau khi xuất hiện các thông tin Lý Dịch Phong bị bắt, nam diễn viên đã lên tiếng thanh minh, vẫn khẳng định mình luôn tuân thủ pháp luật và tin tức trên mạng không đúng sự thật.

Tuy nhiên, Lý Dịch Phong và công ty quản lý đều không giải thích về nguyên nhân anh bị các tổ chức, cơ quan đầu ngành ở Trung Quốc xóa tên, cắt sóng. Chưa đầy một tiếng đăng tải, bài thanh minh và chia sẻ cá nhân của Lý Dịch Phong lẫn văn phòng đại diện đều biến mất không rõ lý do.

Ngay khi có thông tin chính thức Lý Dịch Phong vi phạm pháp luật, các trang xem phim như MangoTV, Tencent Video đã xóa tên Lý Dịch Phong khỏi các dự án truyền hình mà anh từng đảm nhận vai nam chính như Cổ kiếm kỳ đàm, Tru tiên: Thanh vân chí, Ma tước, Bí ẩn mà vĩ đại...

Đây cũng được coi là động thái chấm dứt sự nghiệp của Lý Dịch Phong. Bởi theo quy định của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA), nghệ sĩ vướng bê bối về đạo đức, vi phạm pháp luật không được phép xuất hiện trên bất cứ phương tiện truyền thông nào.

Ly Dich Phong anh 1

Từ ngôi sao hàng đầu Trung Quốc, Lý Dịch Phong đánh mất sự nghiệp ở tuổi 35.

Lý Dịch Phong vướng tin đồn bị bắt vì mua dâm, môi giới mại dâm từ ngày 6/9. Chiều 10/9, iFeng phát hiện hàng loạt bài tuyên truyền liên quan đến Lý Dịch Phong trên kênh thông tin của Viện kiểm sát tối cao, Hiệp hội Nghệ sĩ Truyền hình hay Lễ trao giải Hoa Đỉnh, Kim Ưng đều biến mất.

Nam diễn viên từng nhận được giải thưởng của Hoa Đỉnh, Kim Ưng. Đài truyền hình trung ương CCTV cũng loại bỏ tiết mục trình diễn đơn ca của Lý Dịch Phong khỏi Gala Trung thu.

Lý Dịch Phong sinh năm 1987, từng được xếp vào nhóm "Tứ đại lưu lượng", tức 4 nghệ sĩ trẻ nổi tiếng và có lượng fan hùng hậu nhất Trung Quốc, cùng Dương Dương, Lộc Hàm và Ngô Diệc Phàm. Các tác phẩm nổi bật của anh có thể kể đến Cổ kiếm kỳ đàm, Hoạt sắc sinh hương, Đạo mộ bút ký, Ma tước, Tru tiên Thanh Vân chí.


************

Tạm giữ hình sự thanh niên 'giăng bẫy' các nữ sinh để quan hệ tình dục


Vũ Văn Hùng khai nhận sử dụng mạng xã hội Facebook kết bạn với một số học sinh tuổi vị thành niên, bày tỏ yêu đương và dụ dỗ gặp để quan hệ tình dục.

Thông tin từ Công an huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) chiều 11/9 cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có hành vi dụ dỗ học sinh tuổi vị thành niên quan hệ tình dục, gây bức xúc tại địa phương

Đối tượng bị tạm giữ là Vũ Văn Hùng, SN 2004, trú tại thôn Bắc Phong, Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng. Hùng bị điều tra về hành vi: Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 145 BLHS để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Vũ Văn Hùng. Ảnhh: CTV

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận, thời gian qua đã sử dụng mạng xã hội (Facebook) để làm quen, kết bạn với một số học sinh tuổi vị thành niên. Sau thời gian quen biết, Hùng bày tỏ yêu đương và dụ dỗ những học sinh trên gặp để quan hệ tình dục.

Công an huyện Tiên Lãng khuyến cáo tới các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo tăng cường phối hợp với các cơ quan, đoàn thể địa phương thường xuyên tuyên truyền, làm tốt công tác giáo dục các cháu. 

Đặc biệt là các bậc làm cha làm mẹ thường xuyên để ý, quản lý các bé gái đang ở tuổi vị thành niên về diễn biến tâm sinh lý khi việc sử dụng các trang mạng xã hội.


***************

Trinh sát bắt nghi phạm cướp giật tài sản nhiều lần ở TP.HCM khi đang lẩn trốn tại Huế


Trinh sát bắt nghi phạm cướp giật tài sản nhiều lần ở TP.HCM khi đang lẩn trốn tại Huế - Ảnh 1.

Nguyễn Quốc Huy bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Huế - Ảnh: CACC

Ngày 11-9, thông tin từ Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Quốc Huy (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 15h45 ngày 2-9, chị T.V. (ngụ quận 7) cùng một bé trai từ một tiệm tóc trên đường Huỳnh Văn Bánh (phường 11, quận Phú Nhuận) đi bộ sang đường, thì hai nam thanh niên đi trên một xe tay ga không biển số áp sát từ phía sau.

Lúc này, thanh niên ngồi phía sau xe nhanh tay giật ví tiền và chiếc điện thoại mà chị T.V. đang cầm trên tay rồi tăng ga bỏ chạy. Chị T.V. tri hô và chạy bộ đuổi theo nhưng không kịp.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt lấy lời khai nạn nhân và trích xuất camera an ninh truy xét hai nghi phạm gây án. Công an xác định hai người này còn gây ra thêm vụ cướp giật ở đường Trương Quốc Dung, phường 10, quận Phú Nhuận.

Qua truy xét, công an xác định Huy là một trong hai đối tượng gây án. Tuy nhiên, sau khi thông tin vụ việc được báo chí đăng tải, Huy đã âm thầm lẩn trốn tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát PC02 đã bắt giữ được Huy và di lý về TP.HCM.

Bước đầu Huy khai nhận từ ngày 24-8 đến 2-9, Huy và đồng phạm gây ra 4 vụ cướp giật, chiếm đoạt nhiều tài sản như: điện thoại di động, túi xách, ví tiền… của người dân, du khách nước ngoài.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra truy xét đồng phạm của Huy
***************

Bốn người con trai túc trực tại lễ tang minh tinh Thẩm Thúy Hằng

Y Kiện - Tâm An

Lễ tang minh tinh Thẩm Thúy Hằng diễn ra vào sáng 10/9 tại TP.HCM. Gia đình, người thân có mặt để tiễn biệt bà.

tham thuy hang anh 1

Vào 8h ngày 10/9, linh cữu của diễn viên Thẩm Thúy Hằng được đưa đến Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM). Bốn người con trai của cố nghệ sĩ đã có mặt tại Việt Nam để lo liệu lễ tang cho mẹ. Anh Nguyễn Thanh Vũ là con trai cả trong gia đình. Anh sống tại Melbourne, Australia từ khi còn trẻ.

tham thuy hang anh 2

Các con túc trực bên lễ tang của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Minh tinh Người đẹp Bình Dương trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 83 vì tuổi cao sức yếu. Bà ra đi thanh thản trong vòng tay của các cháu. Những ngày cuối đời, diễn viên ẩn cư, ăn chay và làm từ thiện. Anh Quốc - con trai út của NSƯT Thẩm Thúy Hằng - nói với Zing bà mất khi nhiều dự định về việc từ thiện còn dở dang.

tham thuy hang anh 3

Người thân lựa chọn hình ảnh của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ở thời điểm đỉnh cao của tài năng, nhan sắc để làm di ảnh. Vào giai đoạn 1950-1970, bà được xem là minh tinh của điện ảnh Việt Nam. Tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại nhiều nước châu Á.

tham thuy hang anh 4

NSND Kim Cương có mặt từ sớm để lo liệu lễ tang cho bạn thân. Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng là hai trong "tứ đại mỹ nhân" một thời (hai người còn lại là Kiều Chinh và Thanh Nga). "Kỳ nữ" Kim Cương cho biết hiện tại, sức khỏe của bà vẫn yếu. Bà đau buồn trước sự ra đi của Thẩm Thúy Hằng - người bạn chia ngọt sẻ bùi, trải qua hàng chục năm gắn bó.

tham thuy hang anh 5

Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM là thành viên ban tổ chức lễ tang. Bà thắp nén nhang để tiễn biệt minh tinh lẫy lừng của nền điện ảnh Việt Nam.

tham thuy hang anh 6

Các con, cháu và người thân tề tựu đông đủ trong lễ tang của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Đại diện gia đình cho biết lễ tang tổ chức trong hai ngày 10 và 11/9. Sau đó, lễ di quan diễn ra vào sáng 12/9.

tham thuy hang anh 7

Nhiều nghệ sĩ và đại diện các đoàn thể đã đến tiễn biệt minh tinh nổi tiếng một thời.

Trong ảnh là bà Võ Thị Dung - nguyên Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM - đi cạnh NSND Kim Cương.

tham thuy hang anh 8

Diễn viên Nguyễn Sanh chia sẻ với Zing NSƯT Thẩm Thúy Hằng là đàn chị của ông trong nghệ thuật. "Chị Hằng là một tượng đài trong lòng tôi và nhiều diễn viên khác. Chị diễn xuất thần, bản năng và không qua trường lớp đào tạo nào", ông nói.

tham thuy hang anh 9

Nghệ sĩ Hạnh Thúy thành kính trước linh cữu của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Nhiều năm qua, minh tinh Người đẹp Bình Dương sống lặng lẽ, kín tiếng. Bà chủ yếu làm từ thiện và chuyên tâm tu tập. Giới nghệ sĩ và khán giả gần như không ai biết địa chỉ nhà của cố minh tinh.

tham thuy hang anh 10

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM viếng NSƯT Thẩm Thúy Hằng vào trưa cùng ngày.

tham thuy hang anh 11

Nghệ sĩ Thành Lộc chia sẻ anh bàng hoàng trước tin đàn chị qua đời. Trước đây, khi còn hoạt động tại sân khấu kịch 5B, anh từng được diễn viên Thẩm Thúy Hằng gọi điện, mời diễn chung. Tuy nhiên, vì vướng lịch diễn, anh không có cơ hội để đứng chung sân khấu với thần tượng. "Với các thế hệ diễn viên sau này, ai cũng ngưỡng mộ chị Thẩm Thúy Hằng. Chị ra đi thanh thản, về với Phật", nghệ sĩ nói với Zing.

tham thuy hang anh 12

Diễn viên Vũ Thanh chia buồn với các con của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng. Ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Thẩm Thúy Hằng tham gia khoảng 60 phim. Ngoài ra, bà còn đóng kịch, hát cải lương. Sau năm 1975, nữ nghệ sĩ tiếp tục đóng một số phim như Cho cả ngày mai, Ngọn lửa Krông Jung.


**************

NSND Kim Cương: Thẩm Thúy Hằng ngây thơ, chân phương đến phút cuối cùng


Những đêm thức trắng, NSND Kim Cương hồi tưởng đầy đủ "gương mặt, tính cách hồn nhiên và vẻ dễ thương" của minh tinh quá cố Thẩm Thúy Hằng.

Vừa về nhà sau mấy ngày nhập viện điều trị bệnh tim, NSND Kim Cương nhận tin minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời. Bà sốc nặng, mấy đêm liền không ngủ được. 

"Tôi không tin Hằng mất. Tôi nghĩ mình sẽ đi trước Hằng vì cô ấy trẻ, khỏe hơn tôi. Lẽ dĩ nhiên, ai thoát được sinh lão bệnh tử? Nhưng tôi cứ hoang mang hoài...", Kim Cương nói với VietNamNet.

Với bà, Thẩm Thúy Hằng không chỉ là đồng nghiệp mà còn là người bạn, người em thân thiết hơn 50 năm, là số rất ít người cùng thế hệ Kim Cương còn sót lại. 

NSND trầm ngâm nói: "Tôi như chết một phần trong con người mình. Kiều Chinh, Túy Hồng,... ở xa xôi vẫn sốt sắng nhờ tôi mua hoa viếng, đốt nhang cho Hằng. Người ta gọi cho tôi cả trăm cuộc, con trai bảo tôi tắt điện thoại đi nhưng tôi không thể. Thời bây giờ còn mấy người biết Hằng đâu? Hằng mất, người ta biết gọi cho ai ngoài tôi bây giờ?".

Kim Cương khóc nghẹn trước linh cữu Thẩm Thúy Hằng.

Dù yếu, Kim Cương đã tha thiết xin Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM và Hội Điện ảnh TP.HCM để bà được tham gia tổ chức đám tang cho Thẩm Thúy Hằng. Bà muốn tự mình đưa tiễn người tri kỷ này. 

Hơn 50 năm thân nhau, Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng trải qua nhiều buồn vui, thậm chí từng có lúc không nhìn mặt nhau. NSND cười khổ, nhớ những lần bị kích động, chia rẽ bà với Thẩm Thúy Hằng.

Vì tính cách ngây thơ, thật thà, Thẩm Thúy Hằng tưởng Kim Cương nói xấu mình thật nên giận hờn. "Điều tôi thương nhất ở Hằng là tính vô tư, ai nói gì cũng tin, không biết sự thâm hiểm của nghề nên thường xuyên sập bẫy", bà kể.

Để không xảy ra cảnh hai ngôi sao mâu thuẫn, xích mích, Kim Cương chủ động làm lành, chiều theo mọi ý muốn của Thẩm Thúy Hằng. 

Bà luôn yêu cầu đặt tên mình sau tên Thẩm Thúy Hằng trong các poster, áp phích. Khi mời đóng kịch, bà luôn để Thẩm Thúy Hằng chọn bất cứ vai nào minh tinh thích, sẵn sàng vào vai phụ để giúp cô em tỏa sáng. 

Có lần, Thẩm Thúy Hằng đùng đùng chạy đến chất vấn Kim Cương: "Sao bà nói tôi như vậy?". NSND trách ngược: "Tôi với bà chơi thân, bà không biết con người tôi sao mà đi tin người khác vậy?". Thế là hai chị em làm hòa, rủ nhau đi uống nước. 

Thẩm Thúy Hằng và Kim Cương thời trẻ.

Sau này, Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng hiểu và thân nhau. Nhiều lần hai chị em tâm sự rồi ôm nhau khóc. Câu "Bây giờ chỉ còn hai chị em mình, ráng nương nhau mà sống" của Thẩm Thúy Hằng luôn văng vẳng trong đầu bà.

Khi Thẩm Thúy Hằng ngừng đóng phim, Kim Cương đã thuyết phục đàn em trở lại nghệ thuật với bộ môn kịch nói. Nhờ vậy, khán giả mới được xem Thẩm Thúy Hằng tỏa sáng với vai diễn Phồn Y trong vở Lôi vũ kinh điển. Đó là vai diễn để đời của Thẩm Thúy Hằng, cũng là màn thể hiện nhân vật Phồn Y xuất sắc nhất trong tất cả phiên bản kịch nói Lôi vũ

"Một năm Hằng ở Đoàn kịch nói Kim Cương là một năm hạnh phúc nhất của hai chị em tôi. Chúng tôi cùng nhau chịu cực, chia ngọt sẻ bùi, ngủ cùng nhau mỗi đêm", NSND kể.

Ngoài công việc, hai nghệ sĩ gạo cội thường xuyên rủ nhau đi chơi. Các sự kiện quan trọng nhất cuộc đời Thẩm Thúy Hằng như đám cưới, đám tang chồng,... đều có Kim Cương ở bên. 

Quãng cuối cuộc đời, Thẩm Thúy Hằng tu tại gia, ăn chay trường, mỗi ngày chỉ ăn một bữa vào buổi trưa. Mỗi lần hai chị em hẹn đi ăn, Kim Cương lại càu nhàu vì Thẩm Thúy Hằng nhất quyết không ăn gì, chỉ nhìn đàn chị ăn. 

Bà và Thẩm Thúy Hằng thường chiêm nghiệm về những gì xảy ra trong đời. Hai người vỗ về nhau những nỗi khổ tâm không biết chia sẻ với ai. 

Kim Cương cũng đính chính tin đồn sai lệch về cuộc sống của Thẩm Thúy Hằng cuối đời. Cụ thể, quãng cuối đời, minh tinh một thời sống rất đủ đầy, thoải mái, dành tiền làm từ thiện giúp đỡ cộng đồng. "Mấy năm trước, có lần nhà Hằng ở Bình Quới (TP.HCM) bị mưa ngập. Các con Hằng đã tức tốc mua nhà mới cho cô ấy. Làm gì có chuyện cô ấy khó khăn", Kim Cương nói. 

Hai năm gần đây, do vấn đề dịch bệnh và sức khỏe, Kim Cương không được gặp Thẩm Thúy Hằng, chỉ liên lạc qua điện thoại. Mấy đêm thức trắng, Kim Cương hồi tưởng đầy đủ "gương mặt, tính cách hồn nhiên và vẻ dễ thương" của Thẩm Thúy Hằng. 

Kim Cương nói: "Đợt TP.HCM bùng dịch, Hằng có đi xin thuốc phát cho người dân. Tôi can, nói: "Bà đừng phát thuốc bừa bãi, người ta có chuyện gì bà ở tù" nhưng Hằng quả quyết đã tìm hiểu kỹ càng. Hằng là vậy, hồn nhiên, chân phương đến phút cuối cùng, không biết toan tính cũng không thù ghét ai bao giờ".  

Về chuyện người đời bàn tán gương mặt mình, Thẩm Thúy Hằng không buồn giận hay để trong lòng, xem như nghiệp của mình. 

Kim Cương cho hay: "Điều tôi mừng nhất là cuối đời Hằng thanh thản hơn tôi. Hằng giũ được hết vinh hoa, nhục nhằn của người nghệ sĩ. Các con Hằng đã lớn, thành đạt, cô ấy không phải lo lắng điều gì nữa. Vì thế, Hằng ra đi trong giấc ngủ một cách nhẹ nhàng, không vướng bận".

Bà nói thêm: "Hằng mất nhưng hình ảnh, vẻ đẹp của cô ấy sẽ mãi còn đó, là biểu tượng nhan sắc của Việt Nam. Giống như những năm xưa, tôi, Hằng và Kiều Chinh thường đi các sự kiện điện ảnh quốc tế, giữa bao nhiêu người đẹp mà chỉ có Hằng luôn luôn nổi bật". 


************

Bốn người con trai túc trực tại lễ tang minh tinh Thẩm Thúy Hằng

Click image for larger version

Name:	3b29214deb0f02515b1e.jpg
Views:	0
Size:	13.5 KB
ID:	2109236

Lễ tang minh tinh Thẩm Thúy Hằng diễn ra vào sáng 10/9 tại TP.HCM. Gia đình, người thân có mặt để tiễn biệt bà.Vào 8h ngày 10/9, linh cữu của diễn viên Thẩm Thúy Hằng được đưa đến Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM). Bốn người con trai của cố nghệ sĩ đã có mặt tại Việt Nam để lo liệu lễ tang cho mẹ. Anh Nguyễn Thanh Vũ là con trai cả trong gia đình. Anh sống tại Melbourne, Australia từ khi còn trẻ.

Các con túc trực bên lễ tang của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Minh tinh Người đẹp Bình Dương trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 83 vì tuổi cao sức yếu. Bà ra đi thanh thản trong vòng tay của các cháu. Những ngày cuối đời, diễn viên ẩn cư, ăn chay và làm từ thiện. Anh Quốc - con trai út của NSƯT Thẩm Thúy Hằng - nói với Zing bà mất khi nhiều dự định về việc từ thiện còn dở dang.Người thân lựa chọn hình ảnh của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ở thời điểm đỉnh cao của tài năng, nhan sắc để làm di ảnh. Vào giai đoạn 1950-1970, bà được xem là minh tinh của điện ảnh Việt Nam. Tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại nhiều nước châu Á.

NSND Kim Cương có mặt từ sớm để lo liệu lễ tang cho bạn thân. Kim Cương và Thẩm Thúy Hằng là hai trong "tứ đại mỹ nhân" một thời (hai người còn lại là Kiều Chinh và Thanh Nga). "Kỳ nữ" Kim Cương cho biết hiện tại, sức khỏe của bà vẫn yếu. Bà đau buồn trước sự ra đi của Thẩm Thúy Hằng - người bạn chia ngọt sẻ bùi, trải qua hàng chục năm gắn bó.

Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM là thành viên ban tổ chức lễ tang. Bà thắp nén nhang để tiễn biệt minh tinh lẫy lừng của nền điện ảnh Việt Nam.

Các con, cháu và người thân tề tựu đông đủ trong lễ tang của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Đại diện gia đình cho biết lễ tang tổ chức trong hai ngày 10 và 11/9. Sau đó, lễ di quan diễn ra vào sáng 12/9.

Diễn viên Nguyễn Sanh chia sẻ với Zing NSƯT Thẩm Thúy Hằng là đàn chị của ông trong nghệ thuật. "Chị Hằng là một tượng đài trong lòng tôi và nhiều diễn viên khác. Chị diễn xuất thần, bản năng và không qua trường lớp đào tạo nào", ông nói.

Nghệ sĩ Hạnh Thúy thành kính trước linh cữu của diễn viên Thẩm Thúy Hằng. Nhiều năm qua, minh tinh Người đẹp Bình Dương sống lặng lẽ, kín tiếng. Bà chủ yếu làm từ thiện và chuyên tâm tu tập.


************

Bi kịch chồng bắt quả tang vợ đang 'mây mưa' với nhân tình trong bụi cỏ



Nghi ngờ vợ có người đàn ông khác bên ngoài, người chồng đã bí mật theo dõi, nhờ đó bắt quả tang hai người đang mây mưa trong bụi cỏ.

Theo trang Sohu News đưa tin, cô Qiu sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc, đã gặp được chồng mình là anh Tu thông qua sự giới thiệu của người mai mối.

Cặp nam thanh nữ tú này đã kết hôn trong sự ủng hộ của gia đình và sự ngưỡng mộ của những người xung quanh.

Sau khi kết hôn, cô Qiu và anh Tu quyết định chuyển đến thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, để tìm việc và cải thiện cuộc sống.

Cặp đôi cùng được nhận vào một nhà máy nhưng lại không được phân vào cùng một xưởng nên bắt đầu trở nên xa cách hơn vì giờ làm việc khác nhau, khi người này về nhà thì người kia lại chuẩn bị đi làm.

Đối với anh Tu, việc này không phải trở ngại. Anh luôn nghĩ rằng mình phải cố gắng làm việc vì gia đình, nhịp công việc có vất vả đến mấy cũng chịu đựng được, dù không thường xuyên được ở bên vợ nhưng chỉ cần được nhìn thấy vợ là đủ.

Ngược lại, cô Qiu không nghĩ như vậy. Công việc vất vả cộng với việc không thường xuyên gần gũi chồng khiến cô dần dần cảm thấy mọi thứ chán nản, vô vị.

Anh Tu vì quá bận rộn nên không để tâm tới cảm xúc của vợ, không biết rằng vợ mình đã thay lòng đổi dạ từ lúc nào.


Ảnh minh họa

Một ngày năm 2018, anh Tu đi làm về thì thấy vợ mình đang ngồi trang điểm trước gương.

Điều này khiến anh Tu trở nên phân vân, khó hiểu, bởi trước nay cô Qiu là người rất giản dị, không hay ăn diện, hơn nữa lúc đó là buổi tối, anh tự hỏi vợ mình trang điểm để làm gì.

Khi đó, anh Tu không mảy may nghĩ đến chuyện vợ mình đang ngoại tình, chỉ thấy khó hiểu khi cô Qiu thích làm đẹp.

Càng nghĩ càng thấy sai, anh Tu quyết định bí mật đi sau theo dõi hành tung của vợ mình. Hành động này đã vạch trần lời nói dối của cô Qiu.

Cô Qiu nói với chồng rằng phải đi làm ca đêm rồi rời khỏi nhà. Thế nhưng khi anh Tu đi theo vợ tới nhà máy, anh lại phát hiện vợ đang quấn quýt bên một người đàn ông họ Zhang, là đồng nghiệp cùng công ty.

Cả 2 nói cười không ngớt, trông giống một đôi tình nhân hơn là đồng nghiệp. Để tránh "đánh rắn động cỏ", anh Tu quyết định âm thầm theo dõi, không vội nói gì.

Một lúc sau, anh Tu phát hiện cô Qiu và anh Zhang đi tới cổng nhà máy nhưng không đi vào trong công xưởng mà rẽ hướng đi vào bãi cỏ bên cạnh nhà máy.

Trong đầu anh Tu lập tức nảy ra suy nghĩ rằng vợ đã phản bội mình, quan hệ bất chính với người đàn ông khác, nước mắt uất ức rơi xuống từ lúc nào không hay.

Anh Tu lập tức xông đến, cố gắng bình tĩnh hỏi vợ xem chuyện gì đang xảy ra. Thấy chồng xuất hiện, cô Qiu cũng giật mình thon thót, sau đó bao biện rằng mình và anh Zhang chỉ vô tình gặp nhau rồi đi chung đường, không hề làm chuyện gì khuất tất.

Không bắt quả tang tận tay để làm bằng chứng, anh Tu cũng chỉ đành nén giận tha thứ cho vợ, mong rằng cô sẽ hối cải. Nào ngờ, cô Qiu không chút hối cải, vẫn tiếp tục bí mật qua lại với anh Zhang, nghĩ rằng chồng mình không biết gì.

Tối ngày 15/11/2018, cô Qiu tiếp tục trang điểm rồi đến địa điểm hẹn với tình nhân Zhang. Anh Tu cũng nhanh chóng phát hiện ra việc này, tin chắc vợ mình ra ngoài ngoại tình nên đã cầm theo một thanh sắt rồi bí mật đi theo.

Anh Tu ngồi bất động trong bụi cỏ, một lúc sau thấy vợ mình và anh Zhang tới đây. Đôi "gian phu dâm phụ" quả thực đã cởi đồ để "mây mưa" trong bãi cỏ khuất tầm nhìn.

Đúng lúc này, anh Tu lao ra, bắt quả tang tận tay. Không giữ được bình tĩnh nữa, anh Tu cầm gậy sắt phang vào người anh Zhang.

Cô Qiu sợ hãi quỳ xuống van xin nhưng không thể ngăn được chồng mình. Sau khi trút giận thành công, anh Tu bỏ đi trong sự thất vọng.

Cô Qiu cố gắng đỡ tình nhân dậy nhưng vừa đi được vài bước, anh ta đã ngã khuỵu xuống, toàn thân đầy máu. Cô Qiu quá hoảng sợ vì chưa bao giờ thấy cảnh tượng như vậy, bỏ tình nhân lại mà chạy đi.

Sáng hôm sau, cảnh sát có mặt tại hiện trường, tìm thấy thi thể của Zhang. Người đàn ông này được xác nhận tử vong vì xuất huyết nội sọ do chấn thương nặng ở vùng đầu.

Rất nhanh sau đó, cảnh sát đã bắt giữ anh Tu với cáo buộc cố ý gây thương tích, làm chết người. Cuối cùng, Tu bị kết án 8 năm tù
*************

Ivanka Trump khoe body siêu nuột




Hôm thứ (5/9), Ivanka Trump cùng chồng Jared Kushner và ba con đi nghỉ lễ Lao động Mỹ ở Miami, Mỹ

Gia đình con gái cả của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tận hưởng ngày nghỉ lễ với các hoạt động thư giãn bên bể bơi tại nhà một người bạn, sau đó du ngoạn biển trên du thuyền sang trọng

Cựu người mẫu 41 tuổi mặc áo tắm liền thân khoét eo màu tím phối với chân váy dài vừa tôn được vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn vừa làm nổi bật vẻ đẹp thanh lịch, nữ tính

Đôi chân dài thon nuột của bà mẹ 3 con khiến dân mạng phải trầm trồ. Được biết, Ivanka sở hữu chiều cao ấn tượng 1m80

Người đẹp sinh năm 1981 sau đó thay chân váy dài bằng quần short màu xanh để thuận tiện cho các hoạt động ngoài trời

Jared Kushner mặc áo thun, quần cộc, đội mũ lưỡi trai và đi dép xỏ ngón giản dị, hoàn toàn gạt bỏ phong thái đĩnh đạc, nghiêm túc như thời còn làm cựu cố vấn Nhà Trắng. Xét về hình thể, Jared xứng đôi với bà xã cùng tuổi khi cao đến 1m90

Theo Daily Mail, nhà đầu tư bất động sản đang trong thời gian hồi phục sau ca phẫu thuật thứ hai vì bệnh ung thư tuyến giáp

Cặp vợ chồng quyền lực được nhìn thấy trao nhau nụ hôn ngọt ngào. Hai người kết hôn được 13 năm, không chỉ tương xứng về ngoại hình, tuổi tác mà đều xuất thân từ gia đình trâm anh thế phiệt

Sau khi rời Nhà Trắng, vợ chồng Ivanka và Jared chuyển đến định cư ở Miami. Họ dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và chăm sóc cho ba con Arabella Rose Kushner (11 tuổi), Joseph Frederick Kushner (8 tuổi) và Theodore James Kushner (6 tuổi)

Rời xa chính trường, Ivanka giống như những phụ nữ bình thường khác, nói chuyện phiếm với bạn bè và theo sau nhắc nhở, quan tâm các con


Con gái lớn của Ivanka, Arabella, phổng phao ở tuổi 11


*************

Loạt tội ác ở nghĩa địa của đứa con sống trong đòn roi


Chiều 4/4/2017, bà Từ Anh gọi điện thoại đến cảnh sát thị trấn Bán Tháp, huyện Lai An, tỉnh An Huy báo tin con dâu Trương Dĩnh mất tích. Theo lời kể, con trai và con dâu bà đi làm thuê ở xa. Vài hôm trước, bà bị đau lưng nằm một chỗ, Dĩnh xin nghỉ một tuần, về quê chăm.

Trưa hôm đó, Dĩnh đưa con trai đi học, đến 14h13', bà đang ngủ trưa bỗng bị chuông điện thoại đánh thức. Vừa bấm nút nhận cuộc gọi, bà nghe thấy tiếng kêu cứu của con dâu rồi chỉ nghe thấy tiếng tút tút. Bà gọi lại mấy lần nhưng điện thoại đã tắt.

Sau khi báo cảnh sát, bà bảo chồng đến nhà thông gia cách đó vài km xem có tin tức gì không. Nhìn thấy chiếc xe đạp điện của Dĩnh trước cửa nhà, bà Anh thở phào chạy vào trong.

Nhà thông gia kể, trưa hôm đó, sau khi đưa con đi học, Dĩnh về chơi. Trong lúc chờ sạc xe, cô bảo sẽ lên trên núi chơi một lát, đến lúc này vẫn chưa về. Phía sau nhà Dĩnh có một ngọn núi, trên núi có một hai trăm ngôi mộ. Nhà chức trách điều động hơn 100 cảnh sát, mang theo bốn chó nghiệp vụ và máy bay không người lái đến hiện trường. Tuy nhiên sau nhiều ngày, Dĩnh vẫn bặt tăm tin tức.

Đây không phải vụ mất tích đầu tiên xảy ra ở ngọn núi này. Trước đó 4 năm, người phụ nữ tên Lệ, người Quảng Tây, lấy chồng ở thị trấn này đã không về sau khi ra khỏi nhà trong cơn giận chồng vào tối 16/12/2013.

Theo camera giám sát, 21h ngày 16/12, Lệ hết giờ làm, đi từ siêu thị về. Đường về nhà phải đi qua dưới chân một ngọn núi trồng đầy hoa đào, trên núi có nhiều ngôi mộ. Nhưng camera tiếp theo ở phía bên kia núi lại không ghi lại được hình ảnh của Lệ. Cảnh sát tìm kiếm suốt hơn nửa tháng nhưng khôn thấy tung tích Lệ. Đến nay, vụ mất tích của Lệ chưa kịp giải thì vụ của Dĩnh lại xảy ra.

Việc tìm kiếm Dĩnh không có kết quả. Khu vực này cũng không có camera giám sát, cảnh sát phải chuyển sang điều tra theo kiểu truyền thống, gõ cửa từng nhà, hỏi thăm từng người để tìm kiếm manh mối.

Cảnh sát tìm manh mối từ người dân xung quanh. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát tìm manh mối từ người dân xung quanh. Ảnh: Toutiao

Một số người dân cho biết, các loại đồ ăn, trái cây và quần áo của người chết dùng để tế bái tại nghĩa địa thường xuyên biến mất. Thậm chí có người từng nhìn thấy có một bóng đen len lỏi giữa nghĩa địa, khiến nhiều người không dám đi qua đây vào buổi tối. Bây giờ Dĩnh lại mất tích, bắt đầu lan truyền nhiều tin đồn mê tín khiến người dân hoang mang.

Trong quá trình tìm kiếm trước đó, cảnh sát phát hiện có vỏ trái cây và đầu lọc thuốc lá. Kết hợp với thông tin do người dân cung cấp, cảnh sát cho rằng tại khu vực này có người thường xuyên hoạt động, rất có thể có liên quan hai vụ mất tích.

Điều tra theo hướng này, cảnh sát lại phát hiện hôm Dĩnh mất tích, có một cặp tình nhân lên núi chụp ảnh hoa đào, nhìn thấy có một thanh niên hơn 20 tuổi đi từ dưới đường mòn lên trên núi. Người này hơn 20 tuổi, cao gần 1m70, đầu cắt cua.

Cảnh sát cho rằng nếu thanh niên này có liên quan đến vụ mất tích của Dĩnh thì đây rất có thể là vụ cướp của giết người. Dám cướp của giết người giữa ban ngày cho thấy người này cực kì thiếu tiền, có thể là độc thân, không có gia đình ổn định nên mới thường lang thang quanh nghĩa địa.

Rà soát toàn bộ người có tiền án tiền sự trong thị trấn, dựa vào đặc điểm nhận dạng do đôi tình nhân cung cấp, cuối cùng cảnh sát lọc ra được một số nghi phạm. Sau hai ngày theo dõi, cuối cùng cảnh sát cũng xác định được kẻ thường xuyên đi lên trên núi.

Đêm 11/4, cảnh sát bắt được nghi phạm Lương Siêu khi vừa đi lên núi, mang theo điện thoại di động của Dĩnh. Siêu khai chiều 4/4 thấy Dĩnh đang chụp ảnh dưới gốc đào liền nảy ra ý định cướp của. Nhân lúc Trương Dĩnh không chú ý, hắn ôm chặt cô từ sau lưng, định giật điện thoại trong tay. Nhưng vì hắn tương đối gầy yếu, Dĩnh vùng thoát ra được, vừa chạy vừa gọi điện thoại cầu cứu.

Sợ bị phát hiện, hắn lập tức đuổi theo, siết cổ rồi dùng xe đạp ăn trộm được mang thi thể chôn ở một bãi rác bỏ hoang cách đó mấy cây số. Hơn nữa bốn năm trước hắn cũng từng sát hại một nạn nhân khác, chính là Mỹ Lệ.

Theo chỉ dẫn, cảnh sát tìm đến bãi rác, đào được thi thể của Dĩnh và hài cốt của Lệ.

Siêu bị dẫn giải về nơi tạm giam. Ảnh: Toutiao

Siêu bị dẫn giải về nơi tạm giam. Ảnh: Toutiao

Theo điều tra, cha mẹ Siêu dạy con chỉ có bạo lực và mắng chửi. Do ảnh hưởng của môi trường sống, tính cách hắn trở nên tàn bạo, hung ác. Mới học hết cấp một, hắn đã bỏ học ngày đêm đến quán net chơi game, từng hai lần bị đưa vào trại quản giáo. Quan hệ với cha mẹ ngày càng tồi tệ, cuối cùng hắn bỏ nhà đi, tuyên bố không thành đạt sẽ không quay về.

Tuy nhiên Siêu khi đó chưa đến 20 tuổi, không có bằng cấp, lại lười nhác ham chơi nên xin vào làm ở đâu cũng chỉ được một thời gian ngắn. Những lúc không có chỗ dung thân, hắn đến nghĩa trang ăn đồ thờ cúng, rồi bắt đầu trộm cắp khắp nơi.

Giữa tháng 12/2013, hắn tàn nhẫn sát hại Dĩnh chỉ vì một chiếc điện thoại di động.

Lương siêu nói, mục tiêu là dành dụm đủ 300.000 nhân dân tệ, mua một căn hộ ở thị trấn. Thông qua vô số vụ trộm cắp, hắn đã tích cóp được hơn 1/3. Trong một ngôi nhà bỏ hoang, cảnh sát tìm được tiền mặt giấu trong chiếc hộp dưới gầm giường.

Tiền Siêu tích cóp được sau nhiều năm bỏ nhà đi. Ảnh: toutiao

Tiền Siêu tích cóp được sau nhiều năm bỏ nhà đi. Ảnh: toutiao

Ban chuyên án nhận định, ảnh hưởng của gia đình đối với sự hình thành nhân cách là rất lớn, có thể quyết định cả cuộc đời con cái. Khi con cái không nghe lời, cha mẹ không nên dùng bạo lực để giải quyết vấn đề, phải học được cách dẫn dắt con cái trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Trong vụ án này, Siêu có một tuổi thơ bất hạnh, nhưng đó không phải lí do để hắn phạm tội giết người, cũng như không phải tình tiết được xem xét giảm án trước tòa.

Khang Diệp (Theo Toutiao)


***************

Giấu tội ác dưới sàn phòng ngủ

Trung QuốcÔng bà Tấn được con rể báo tin vợ ngoại tình, bỏ nhà đi nhưng không ngờ 19 năm sau tìm thấy hài cốt con trong phòng ngủ.

Con gái ông bà tên Từ, sống cùng chồng họ Ngô ở quận Tùng Giang, Thượng Hải, có hai con, một trai một gái.

Sau khoảng thời gian hòa thuận êm ấm, quan hệ vợ chồng bắt đầu rạn nứt. Thu nhập của cả hai không cao, lại phải nuôi hai con nên sống rất chật vật, thường xuyên cãi vã vì mâu thuẫn nhỏ, tình cảm dần phai nhạt. Khi mâu thuẫn ngày càng leo thang, hai vợ chồng đánh nhau như cơm bữa. Cuộc hôn nhân đến bờ vực đổ vỡ.

Năm 2001, bố Từ bất ngờ nhận được cuộc gọi của con rể, báo tin vợ đã bỏ đi làm ăn xa trong cơn tức giận sau cãi vã. Ông thấy lạ vì con gái không hề nói gì với bố mẹ. Vợ chồng ông vội đến nhà con rể, thấy Ngô vốn không hút thuốc giờ lại ngồi trong sân, sắc mặt tiều tụy, dưới chân là đống đầu mẩu thuốc lá.

Ngô nói Từ bỏ đi từ mấy hôm trước, anh ta gọi điện thoại liên tục nhưng cô đã tắt máy. Bị hỏi vì vợ bỏ đi mấy ngày mới báo tin, Ngô ấp úng, tỏ vẻ có chuyện khó nói, hồi lâu mới kể phát hiện vợ gian díu với người đàn ông khác. Ban đầu, Từ giải thích họ chỉ là đồng nghiệp nên anh ta bỏ qua. Đến vài ngày trước, anh ta lại bắt gặp vợ cùng người nọ. Trong lúc cãi vã, Từ thừa nhận ngoại tình. Ngô tức giận tát vợ khiến cô lập tức thu dọn quần áo, nói sẽ đi nơi khác làm ăn, không trở về nữa.

Bị vợ "cắm sừng", Ngô mặc kệ Từ bỏ nhà đi. Khi hai con đi học về, Ngô nói dối mẹ sang nhà ngoại ở ít ngày.

Hôm sau, Ngô gọi cho vợ muốn bàn bạc ly hôn, nhưng điện thoại tắt máy. Mấy ngày sau đó, Ngô nghỉ việc để đi tìm vợ, hỏi thăm tất cả bạn bè, đồng nghiệp của Từ nhưng không có tin tức. Lúc này, Ngô mới thông báo cho bố mẹ vợ. Anh ta khóc, tỏ ra hối hận vì không giữ Từ lại.

Lúc này, ông Tấn chợt nhận thấy sàn phòng ngủ của vợ chồng Ngô mới được đổ một lớp xi măng. Do địa thế, mặt bằng của hai phòng ngủ ở phía Tây Nam và Tây Bắc nhà họ thấp hơn phòng khách 20-30 cm. Hiện sàn phòng ngủ hướng Tây Bắc đã cao bằng sàn phòng khách. Thấy lớp nền còn chưa khô hẳn, nghĩa là mới được làm không lâu, ông thấy khó hiểu vì Ngô vẫn có thời gian sửa sang nhà cửa.

Ngô giải thích sau khi tìm vợ không có kết quả, anh ta nghĩ đến từng bị vợ cằn nhằn nhiều lần về sàn phòng ngủ thấp nên tranh thủ san bằng để nếu trở về sẽ thấy vui vẻ. Ngô nói vốn định ly hôn nhưng giờ chỉ cần Từ quay về thì sẵn sàng bỏ qua chuyện cũ, vun đắp hôn nhân. Thái độ chân thành khiến Ngô nhận được sự cảm thông, an ủi của bố mẹ vợ.

Ngôi nhà cũ của gia đình Từ - Ngô. Ảnh: Knews

Ngôi nhà cũ của gia đình Từ - Ngô. Ảnh: Knews

Tết Nguyên đán năm 2002, Từ vẫn biệt tăm. Khi đưa hai con về bên ngoại, Ngô nói có lẽ Từ đã đổi số điện thoại nên không thể liên lạc được. Ngô còn kể vừa đi xem bói cho vợ, được phán rằng cô đang sống khỏe mạnh, bình an, người nhà không nên quá nhớ mong, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của cô. Ông bà Tấn rất mê tín nên tin là thật.

Đến tháng 5/2009, một lời nói vô tình của cháu trai khiến ông Tấn nghi ngờ việc con gái "đi làm ăn xa". Khi ông hỏi người cháu đã 21 tuổi có nhớ mẹ không, chàng trai cho biết suốt nhiều năm qua, bố không cho phép họ nhắc đến mẹ khi ở nhà, nếu không sẽ rất tức giận. Người cháu cho biết thường lén vào phòng ngủ của bố mẹ khi nhà vắng người, mở ngăn kéo để ngắm ảnh mẹ, trong đó còn có điện thoại di động và chứng minh thư của Từ.

Nhớ việc Ngô từng kể Từ dọn đồ rồi mới bỏ đi, ông nghĩ vì sao cô không mang theo điện thoại di động và chứng minh thư. Xâu chuỗi nhiều chuyện, ông cho rằng con gái rất có thể đã bị Ngô giết hại.

Ông lập tức đến đồn cảnh sát quận Tùng Giang để trình báo, nói bị lừa gạt bởi những lời giả dối của Ngô suốt 8 năm qua.

Sau khi nghe ông trình bày những điểm đáng ngờ, cảnh sát triệu tập Ngô để thẩm vấn. Anh ta một mực khẳng định vợ bỏ nhà đi, cho rằng lúc đó cô đang kích động nên quên mang điện thoại và chứng minh thư.

Tuy nhiên, cảnh sát nhận định nếu lỡ quên, Từ phải quay về lấy vì không có chứng minh thư, cô không thể mua vé tàu xe, tìm chỗ trọ, tìm việc làm hợp pháp. Mặt khác, Ngô biết điện thoại của vợ ở nhà, nhưng lại nói dối rằng cô đã tắt máy.

Cảnh sát suy đoán Ngô đã sát hại vợ 8 năm trước, sau đó sử dụng thủ đoạn để lừa gạt bố mẹ vợ. Nhưng hiện không rõ tung tích của Từ, cảnh sát không có bằng chứng kết tội Ngô, cũng không xin được lệnh khám xét nên phải thả anh ta.

Bí mật điều tra Ngô, cảnh sát được một hàng xóm cho biết cách đây 8 năm, khi sửa xe trước cổng, anh ta nghe thấy tiếng vợ chồng Ngô cãi vã rất lớn, sau đó âm thanh dần tắt hẳn, đến khi anh ta sửa xong xe cũng không thấy ai ra ngoài. Manh mối này làm tăng thêm sự nghi ngờ của cảnh sát với Ngô, họ suy đoán rất có thể Ngô đã giết Từ tại nhà.

Nhưng lúc này, cảnh sát bỗng nhận được tin Ngô chết trong một vụ tai nạn xe. Cái chết đột ngột của nghi phạm khiến cảnh sát khó có thể tiếp tục điều tra.

Năm 2020, khi lật lại hồ sơ vụ mất tích của Từ, đội trưởng cảnh sát hình sự phát hiện một chi tiết đáng ngờ. Hồ sơ ghi lời kể của ông Tấn: Sau khi con gái mất tích, Ngô đã lát nền xi măng trong phòng ngủ hướng Tây Bắc.

Nghĩ đến suy đoán Ngô sát hại vợ tại nhà, cảnh sát đề nghị con trai Ngô cho phép đào sàn phòng ngủ và được đồng ý.

Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân trong phòng ngủ. Ảnh: Knews

Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân trong phòng ngủ. Ảnh: Knews

Ngày 21/12/2020, sau hơn một giờ đào xới, cảnh sát phát hiện một lớp nylon rách nát ở vị trí gần cửa sổ, đào sâu xuống dưới là một bộ hài cốt, trên cổ còn quấn một sợi dây điện. Bác sĩ pháp y kết luận đó là hài cốt của một phụ nữ trung niên, không có dấu vết ngoại thương, tử vong do ngạt thở.

Kết quả đối chiếu mẫu ADN của con trai Ngô cho thấy thi thể này chính là Từ.

Tổng hợp nhiều bằng chứng, cảnh sát xác định Ngô là hung thủ sát hại Từ. Họ suy đoán rằng 19 năm trước, trong khi cãi nhau với vợ, Ngô đã dùng dây điện gây án. Trong vài ngày sau đó, Ngô đào một cái hố trong phòng ngủ để phi tang. Sau khi giấu xác, Ngô thông báo cho bố mẹ vợ, dựng màn kịch đau khổ vì bị vợ "cắm sừng", lợi dụng sự mê tín của họ để che giấu tội ác.

Nạn nhân đã được gia đình hỏa táng và chôn cất không cùng nơi với người chồng độc ác.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)


********************

Tuổi thơ đen tối của sát thủ tàn bạo nhất thế giới


ColombiaPedro sinh ra khi cha mất, mẹ phải bán thân nuôi 13 đứa con. Bỏ nhà đi năm 8 tuổi, Pedro phải bới rác tìm đồ ăn và sớm nuôi thù hận với đời.

Pedro Alonso Lopez sinh năm 1948 tại ngôi làng miền núi nhỏ Santa Isabel, phía Tây Colombia. Cha bị giết trong cuộc nội chiến, ba tháng trước khi Pedro ra đời. Mẹ cậu một mình nuôi 7 con.

Khi Pedro 5 tuổi, gia đình chuyển đến thành phố El Espinal cách đó 130 km để tìm kiếm nơi ẩn náu khỏi cuộc giao tranh và cũng để tìm kiếm tiền bằng nghề mại dâm tại nhà. Bà có thêm 6 đứa con nữa với các khách mua dâm.

Năm 1956, khi mới 8 tuổi, Pedro có hành vi xấu với chị nên bị mẹ đánh "một trận gần chết" rồi đuổi ra khỏi nhà. Pedro ngủ trên đường phố, kiếm sống bằng cách bới rác.

Trong một lần xin ăn, Pedro được một người đàn ông lạ mặt mời đến nhà ăn tối và ngủ qua đêm. Nhưng không có bữa tối hay chiếc chăn ấm nào, Pedro bị lừa đến nhà kho ở cuối đường và bị cưỡng bức.

Tuổi thơ bị nhấn chìm trong chiến tranh, nghèo đói và bạo lực, Pedro nhận thức méo mó về cuộc đời và tìm kiếm sự báo thù.

Sau vài tháng lang thang trên đường phố, cậu bé 8 tuổi đi bộ tổng cộng 146 km, từ El Espinal đến thủ đô Bogotá, tham gia cộng đồng hàng nghìn đứa trẻ lang thang vô gia cư. Chúng hoạt động trong một mạng lưới phức tạp gồm những người ăn xin, trộm cắp và băng nhóm đường phố để tồn tại. Pedro nhanh chóng tham gia vào một băng.

Đường phố thủ đô Bogotá năm 1960. Ảnh: Flickr

Đường phố thủ đô Bogotá năm 1960. Ảnh: Flickr

Năm 1958, khi 10 tuổi, cậu ta được một cặp vợ chồng tốt bụng mang về nuôi. Cái kết có hậu tưởng đã đến gần, nhưng hai năm sau, Pedro tiếp tục bị một nam giáo viên lạm dụng tình dục. Những ký ức tuổi thơ kinh hoàng và mối thù lại trỗi dậy. Pedro bỏ nhà và quay trở lại cuộc sống đường phố. Hắn nhanh chóng có vai vế nhờ tài ăn cắp, đặc biệt là xe hơi. Đến năm 18 tuổi, Pedro là tên trộm xe hơi có "vai vế" trong thế giới ngầm của Bogotá và bắt đầu đào tạo đàn em.

Năm 1969, ở tuổi 21, "sự nghiệp trộm xe" của Pedro Lopez chấm dứt khi bị cảnh sát bắt quả tang và bị tuyên án 2 năm tù. Ngày đầu trong trại, Pedro bị 4 tù nhân khác đánh đập và lạm dụng tình dục. Ngày hôm sau, lén giấu một con dao cắt bơ trong nhà ăn, Pedro kết liễu từng người một. Không muốn tạo ra thêm một cuộc bạo động, các quản giáo kết luận Pedro tự vệ chính đáng, phạt thêm 2 năm tù.

Anh ta không gặp thêm bất kỳ rắc rối nào với các bạn tù trong suốt bốn năm còn lại vì ai cũng khiếp sợ. Ra tù năm 1973, anh ta lang thang giữa Bogotá và El Espinal, thỉnh thoảng về thăm mẹ. Những cuộc nói chuyện của họ chẳng khi nào kết thúc êm ả.

Năm 1978, Pedro đến Peru, trở thành kẻ say xỉn và bắt đầu bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hại trung bình ba cô gái trẻ mỗi tuần. Hầu hết nạn nhân tuổi từ 9 đến 12. Khi được hỏi về động cơ gây án, hắn nói: "Tôi đã mất đi sự trong trắng khi mới 8 tuổi. Vì vậy, tôi quyết định làm điều tương tự với càng nhiều cô gái càng tốt".

Một ngày, Pedro bị phát hiện đang cố dụ bé gái 9 tuổi vào rừng. Một nhóm thổ dân giận dữ đã đuổi theo, tóm lấy anh ta và chôn trong cát đến tận cổ. Họ nghi ngờ đây chính là kẻ bắt cóc những bé gái mất tích gần đây.

Song được trưởng làng can ngăn, họ quyết định giao Pedro cho cảnh sát. Không có bằng chứng nào về việc Pedro liên quan những vụ mất tích khác, họ thả ở biên giới và trục xuất về Colombia. Nhưng hắn quyết định đi sang Ecuador và tiếp tục con đường tội ác.

Ngày 5/5/1979, kẻ này tiếp cận một cô bé bán báo, tấn công tình dục, chôn xác dưới một cây cầu. Trong ngôi mộ nông, cô được phủ lên những tờ báo mà cô đã bán ngày hôm đó. Không có cuộc điều tra nào của cảnh sát về việc mất tích của bé gái.

Sau đó, Pedro gây thêm tội ác trên 11 tỉnh của Ecuador.

Pedro khi bị bắt ở Ambato, Ecuador, năm 1980. Ảnh: The Rolling Stones

Pedro khi bị bắt ở Ambato, Ecuador, năm 1980. Ảnh: The Rolling Stones

Cảnh sát đơn thuần nghĩ các cô gái bỏ đi lang thang, hơn nữa cũng không tập trung điều tra tội ác trong cộng đồng người nghèo. Nhưng sau đó, ngày 14/2/1980, một cô bé khác mất tích khi đang đi bộ một mình ở trung tâm thành phố Ambato để thăm cha tại nơi làm việc. Tuy nhiên, cha cô không nghèo. Ông sở hữu một chuỗi cửa hàng bánh lớn khắp vùng và là một doanh nhân có uy tín trong cộng đồng.

Khi ông báo tin, cảnh sát buộc phải chú ý. Điều này càng thắp lên hy vọng với cha mẹ của các cô gái mất tích khác, và tiếng nói của họ ngày càng lớn trong cộng đồng và báo chí.

Vài tuần sau, lũ quét đã phơi bày hài cốt của 4 cô bé bị chôn tại nhiều địa điểm dọc con sông gần Ambato. Đó là thời điểm cảnh sát nhận ra rằng họ đang đối phó với một kẻ giết người hàng loạt. Thành phố rơi vào tình trạng báo động cao. Ngày 8/3/1980, thi thể của cô bé nhà giàu cũng được tìm thấy ở nông trại rìa thị trấn.

Sau đó một ngày, tại hội trợ của thị trấn, Pedro tìm cách trêu đùa dụ dỗ một cô bé 12 tuổi bán trái cây phụ mẹ. Hành động có vẻ không quá gây chú ý ngày thường, nhưng trong bối cảnh quá nhiều vụ án gần đây được phát hiện, đã lại gây sự chú ý.

Khi bé gái hét lên sợ hãi và đám đông đuổi theo Pedro trên khắp khu chợ, đánh đập thô bạo, và sau đó giao cho cảnh sát. Pedro phủ nhận mọi cáo buộc.

Để khai thác thông tin, vị đội trưởng cảnh sát đóng giả là tội phạm hiếp dâm, bị tống vào cùng phòng với Pedro. Viên cảnh sát đã mất vài ngày để làm thân và gần một tháng để moi tin. Pedro tâm sự với bạn tù rằng kể từ khi đến Ecuador, anh ta đã giết trung bình 3 cô gái mỗi tuần, trên khắp đất nước.

Trong một cuộc phỏng vấn báo chí sau đó, viên cảnh sát trưởng nói: "Trong 27 ngày đó, tôi hầu như không ngủ vì sợ rằng sẽ bị hắn bóp cổ. Anh ta khoe khoang về tội ác và nó vượt ra khỏi những cơn ác mộng tồi tệ nhất của tôi".

Cuối cùng viên cảnh sát trở nên căng thẳng và tổn thương tột độ bởi những gì nghe thấy, đến mức phải từ bỏ nhiệm vụ của mình, và yêu cầu được ra ngoài.

Cảnh sát trưởng vào vai bạn tù của Pedro để điều tra suốt 27 ngày phải bỏ cuộc vì quá ám ảnh và căng thẳng. Ảnh: Casual Criminalist

Cảnh sát trưởng vào vai bạn tù của Pedro song phải bỏ cuộc vì quá ám ảnh và căng thẳng. Ảnh: Casual Criminalist

Pedro Lopez thú nhận đã bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại 110 cô bé ở Ecuador từ tháng 4/1979 đến tháng 3/1980; 140 bé gái ở Colombia năm 1973-1977 và hơn 50 cô bé ở Peru trong vài tháng cuối năm 1978. Tổng cộng, Pedro Lopez thú nhận đã giết hơn 300 trẻ em trong khoảng 7 năm.

Cảnh sát không biết phải làm gì với Pedro. Những con số nạn nhân mà anh ta tuyên bố quá lớn. Họ nghĩ rằng anh ta chỉ có thể là một kẻ điên cuồng, bịa ra những câu chuyện hoang đường sau nhiều ngày ngồi tù.

Sau một số vòng thẩm vấn nữa, cảnh sát yêu cầu Pedro dẫn đến nơi đã chôn cất hoặc giấu xác. Điều đó sẽ xác định một lần và mãi mãi liệu người mất trí có nói sự thật hay không.

Sáu tuần trôi qua, Pedro đưa cảnh sát đến từng địa điểm, nhiều lần trong ngày. Anh ta bình tĩnh và lạnh lùng chỉ nơi có các thi thể. Tổng cộng, cảnh sát tìm thấy 57 thi thể. Điều này cho thấy rằng Pedro đang nói thật.

Tại phiên tòa ngày 31/7/1981, Pedro bị buộc tội 110 tội giết người ở Ecuador và bị gọi là "Quái vật dãy Andes" hay "kẻ giết người tàn bạo nhất thế giới".

Song ở Ecuador vào thời điểm đó không có án liên tiếp, và việc bị buộc tội nhiều lần cho cùng một tội bị coi là vi hiến. Điều này có nghĩa là Pedro có giết 1 hay 110 nạn nhân thì mức án vẫn tối đa 16 năm, tương đương 3 tháng tù cho mỗi nạn nhân. Và Pedro sẽ được trả tự do vào tuổi 50. Nhà chức trách khi đó chỉ nói: "Đúng vậy, nghe có vẻ lạ, nhưng đó là luật của chúng tôi".

Trong suốt 16 năm tù, Pedro thề rằng khi được thả sẽ tiếp tục gây án. Pedro được trả tự do ngày 31/8/1994, thả sớm 2 năm vì "hành vi tốt". Sự tự do của anh ta khiến các phụ huynh phẫn nộ, liên tục biểu tình. Áp lực của dư luận ngày càng. Vài năm sau, mức án tối đa cho tội hiếp dâm được sửa để tăng lên 25 năm.

Pedro không bị truy tố bất cứ tội danh hay vụ giết người nào ở Peru hay Colombia. Năm 1995, hắn được chẩn đoán tâm thần và bị nhốt 2 năm trong nhà thương ở Bogotá để điều trị.

Sau khi được thả vào đầu năm 1998, Lopez đã đến El Espinal để thăm mẹ, đòi chia tiền thừa kế và dọa đốt nhà, sau đó rời đi. Đó là lần cuối cùng người ta nhìn thấy Pedro.

Năm 2002, Interpol đưa ra truy nã với Pedro do là nghi phạm chính trong một vụ giết trẻ em ở Colombia. Nhưng đến nay, tức 20 năm sau, không ai biết Pedro đã đi đâu. Nếu còn sống, ông ta năm nay 74 tuổi.

Hải Thư (Theo Casual Criminalist, Criminal Minds
*************
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh nứng lồn thủ dâm Đang học môn văn

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm