Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 12 -02 -2023,

xxx


HCM_DMDCS 2
**************

Đâm chết bác ruột vì nghĩ bị nhìn đểu

Hải Nam

Công an TP Từ Sơn đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Châu Khê, TP Từ Sơn.

Theo cơ quan chức năng, trưa 11/2, anh Trần Văn T. (29 tuổi) tổ chức ăn uống, nhậu nhẹt. Mâm cơm khi đó có anh Trần Văn Cao (24 tuổi), Trần Văn D. (24 tuổi), Trần Văn N. (35 tuổi) và Trần Văn V. (36 tuổi, đều là người trong nhà).

Đâm chết bác ruột vì nghĩ bị nhìn đểu - 1

Hiện trường vụ án (Ảnh: S.T.).

Quá trình ăn uống, ông Trần Văn Đ. (bố của V. và N.) đi qua thấy mọi người nhưng bỏ đi, không nói gì. 

Sau đó, Cao (cháu ruột ông Đ.) nghĩ ông Đ. nhìn đểu, bởi trước đó, gia đình có lục đục, mâu thuẫn nội bộ. Đến khoảng 15h, nhậu nhẹt xong, Cao đi lấy 2 con dao trong bếp đến nhà ông Đ., đâm liên tiếp vào cổ, đầu của bác ruột khiến nạn nhân tử vong.

Vụ án sau đó được trình báo cơ quan chức năng.

Trần Văn Cao bị Công an TP Từ Sơn bắt giữ. Lực lượng chức năng sau đó tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ
**********

Tuyên án kẻ nổ súng giải quyết mâu thuẫn trúng cháu bé

Hoàng Lam

TPO - TAND tỉnh Thanh Hóa vừa xét xử trực tuyến đối với bị cáo Cao Sỹ Khoa (SN 1993) ở phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn về tội “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng của VKSND, khoảng 19h ngày 17/7/2022, chị Hoàng Thị Thấm (SN 1993) ở phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa tổ chức tiệc mừng sinh nhật, trong đó có Cao Sỹ Khoa và một số người bạn khác.

Sau bữa tiệc, Khoa mời mọi người xuống TP Sầm Sơn hát karaoke. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, do Khoa điều khiển xe ô tô chở người yêu và mẹ của chị Thấm đi ẩu nên cả người yêu và mẹ chị Thấm yêu cầu dừng xe và bỏ sang xe khác ngồi.

Sau đó, nhóm chị Thấm không xuống TP Sầm Sơn hát như lời mời của Khoa mà đến quán karaoke Dimond (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) để hát. Biết được việc này, Khoa rất tức giận, lập tức về phòng trọ lấy khẩu súng và 16 viên đạn (được Khoa mua trên mạng hồi tháng 5/2022 với giá 4 triệu đồng) rồi đến quán karaoke Dimond.

Tuyên án kẻ nổ súng giải quyết mâu thuẫn trúng cháu bé ảnh 1

Toàn cảnh phiên xét xử trực tuyến

Khi tới phòng hát cùng khẩu súng đã lắp 6 viên đạn, Khoa thấy anh Nguyễn Bá Dũng (người đi cùng nhóm với chị Thấm) đang ở đây liền chửi bới rồi rút súng hướng thẳng về phía anh Dũng nổ súng. Tuy nhiên, viên đạn đã không trúng người anh Dũng mà xuyên qua 2 lon nước ngọt rồi trúng vào bàn tay phải của cháu H.B.A. tại phòng hát. Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, cháu H.B.A. bị tổn hại sức khỏe 1%.

Tại phiên xét xử, HĐXX đã tuyên án bị cáo Cao Sỹ Khoa mức án 8 năm 6 tháng tù về tội “Giết người” và 1 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, tổng hợp hình phạt là 10 năm tù.


*********

Thiếu nữ 16 tuổi tham gia băng cướp ở TPHCM

Hoàng Thuận

Ngày 12/2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM phối hợp với Công an huyện Bình Chánh bắt Trần Minh Hậu (19 tuổi), Mai Anh Tiến (22 tuổi), Lê Thị Ngọc Hân (16 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo công an, đây là nhóm cướp tài sản chuyên nhắm đến nạn nhân là các tài xế xe ôm công nghệ GrabBike và những phụ nữ đi xe một mình nơi ở đoạn đường vắng.

Thiếu nữ 16 tuổi tham gia băng cướp ở TPHCM - 1

Nghi phạm Hậu (bên trái) và Tiến (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, Phòng PC02 tiếp nhận tin báo từ Công ty TNHH Grab về việc một số tài xế bị dàn cảnh cướp tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Bình Chánh và vùng giáp ranh.

Phương thức của nhóm này là dùng một người nữ khoảng 16 tuổi giả làm khách, sử dụng app đặt xe Grab rồi yêu cầu tài xế chở đến đoạn đường vắng người qua lại. Lúc này, 2 người nam là đồng bọn của người nữ bất ngờ đi xe máy áp sát, dùng dao khống chế, cướp tài sản rồi tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 8/2, Phòng PC02 cùng Công an huyện Bình Chánh bắt giữ được Hậu, Tiến và Hân.

Tại trụ sở công an, nhóm này khai để có tiền tiêu xài, sử dụng ma túy nên rủ nhau đi cướp tài sản. Trong đó, Hân dùng điện thoại có app đặt xe ôm công nghệ Grab và điều nạn nhân đến đoạn đường vắng ít người qua lại; còn Tiến điều khiển xe gắn máy chở Hậu áp sát, chặn đầu xe nạn nhân để Hậu dùng dao đe dọa, khống chế tài xế cướp tài sản.

Từ ngày 1/2 đến ngày 8/2, băng của Hậu đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản (3 vụ ở huyện Bình Chánh và một vụ ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) với cùng một phương thức, thủ đoạn.

Mở rộng chuyên án, các trinh sát bắt giữ Nguyễn Văn Thành và Phan Thanh Thống (35 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Công an nghi ngờ nhóm này còn thực hiện thêm các vụ án khác nên đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra.


*************

Vụ lừa lấy chồng ngoại: Muốn về nước phải hoàn tiền, chi thêm 20 triệu đồng

Huỳnh Hải

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ "Mua bán người", "Mua bán người dưới 16 tuổi" và "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" xảy ra trên địa bàn tỉnh này.

Vụ lừa lấy chồng ngoại: Muốn về nước phải hoàn tiền, chi thêm 20 triệu đồng - 1

Tú, Linh (hàng trên) và Hải. (Ảnh: Công an Bạc Liêu).

Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam nhiều bị can, trong đó có Lương Thị Hải (29 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An), Phạm Thị Tú (61 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu), Huỳnh Mộng Linh (36 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu).

Riêng Thái Thị Hậu (26 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) đang bị truy nã đặc biệt.

Theo điều tra ban đầu, năm 2015, Hải lấy chồng Trung Quốc. Sau đó, Hải quen với Hậu và Linh cũng lấy chồng Trung Quốc.

Khoảng năm 2020, thông qua Hậu, Hải quen với Tú. Các đối tượng bắt đầu cấu kết với nhau tìm kiếm phụ nữ Việt Nam có nhu cầu lấy chồng Trung Quốc để tổ chức cho họ xuất cảnh trái phép nhằm thu lợi bất chính.

Tú trực tiếp tìm kiếm phụ nữ để thỏa thuận đưa sang Trung Quốc, gia đình sẽ được nhận từ 90 - 100 triệu đồng. Nếu họ đồng ý, Tú sẽ đưa xuất cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới.

Khi các phụ nữ qua Trung Quốc, Hải thuê Hậu và Linh tìm những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ để mai mối từ 300 - 400 triệu đồng/người.

Đặc biệt, sau khi lấy chồng Trung Quốc, một số phụ nữ bị đánh đập, ngược đãi. Nếu muốn về Việt Nam thì gia đình họ phải trả lại toàn bộ số tiền đã nhận trước đó. Đồng thời, phải lo thêm phí nhập cảnh trái phép 20 triệu đồng/người.

Cơ quan chức năng xác định, từ năm 2020 đến năm 2021, các đối tượng đã tổ chức cho nhiều phụ nữ tại một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và lân cận xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc nhằm thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng.


*************

Nghi phạm đâm chết người ra đầu thú sau 4 ngày lẩn trốn gần nhà

Trung Thi

Ngày 12/2, Thượng tá Trần Khắc Quang, Trưởng Công an thị xã Đông Hòa cho biết, sáng cùng ngày, nghi phạm giết người Nguyễn Văn Thân (45 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa) đã đến công an phường đầu thú.

Nghi phạm đâm chết người ra đầu thú sau 4 ngày lẩn trốn gần nhà - 1

Nghi phạm Nguyễn Văn Thân (Ảnh: Công an cung cấp).

Thân khai báo sau khi gây án, vì hoảng loạn nên đã lẩn trốn ở khu vực gần nhà trong mấy ngày qua.

Hiện đối tượng Thân đã được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên để phục vụ điều tra về tội Giết người.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 23h ngày 8/2, Nguyễn Văn Thân gọi điện, nhắn tin đòi nợ Trương Công T. (36 tuổi, trú thị xã Đông Hòa).

Nửa tiếng sau, T. cùng 2 người khác đến nhà Thân. T. đi vào nhà nói chuyện với Thân. Sau đó, đôi bên xảy ra cãi vã, Thân lấy một con dao đâm, chém nhiều nhát vào người T.

Thấy bạn bị chém, một người đi cùng chạy vào can ngăn cũng bị Thân đâm gây thương tích. Gây án xong, Thân bỏ trốn khỏi hiện trường.


**************

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng đánh hội đồng nhân viên bảo vệ chùa Hương

Hải Nam

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Đức, Hà Nội, cho hay, đơn vị đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Đại (31 tuổi) và Bùi Đức An (31 tuổi, cùng ở TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Theo cơ quan chức năng, trưa 11/2, đoàn khách khoảng 30 người ở TP Hải Phòng, trong đó có Đại và An, đi tham quan Chùa Hương, đã trèo ngược chiều để xuống động Hương Tích.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng đánh hội đồng nhân viên bảo vệ chùa Hương - 1

Hai đối tượng hành hung nhân viên bảo vệ chùa Hương (Ảnh: ANTĐ).

Thấy vậy, anh Trần Văn Hoàng (nhân viên bảo vệ) đã nhắc nhở du khách. Tuy nhiên, Đại không chấp hành và cãi cọ với anh Hoàng. Khi nhân viên bảo vệ cương quyết yêu cầu đoàn khách chấp hành, Đại đấm vào mặt anh Hoàng.

Sau đó, nạn nhân bị nhóm khách hành hung, tấn công bằng chân, tay. Trong đó, An dùng gậy gỗ đuổi đánh anh Hoàng khiến nạn nhân bị thương tích.

Khi vụ việc được báo với cơ quan chức năng, công an của Trạm Công an Hương Tích đã tới hiện trường, bắt giữ Đại và An. Sau đó, lực lượng chức năng địa phương bàn giao 2 đối tượng cho Công an huyện Mỹ Đức xử lý theo thẩm quyền.


***************

Triệt phá đường dây trộm chó chuyên nghiệp ở TPHCM

Hoàng Thuận

Ngày 12/2, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) đang lập hồ sơ, xử lý Nguyễn Hoàng Triều (43 tuổi, quê Phú Yên) và Nguyễn Duy Khánh (43 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Triệt phá đường dây trộm chó chuyên nghiệp ở TPHCM - 1

Hai nghi phạm bị tạm giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, Tổ công tác 363 Công an huyện Bình Chánh phát hiện nhiều người có biểu hiện nghi vấn nên triển khai công tác nắm tình hình, theo dõi chặt chẽ.

Lúc 1h cùng ngày, Tổ công tác 363 phát hiện 2 thanh niên nghi vấn đứng trước căn nhà trên quốc lộ 1 (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) nên kiểm tra hành chính.

Thấy công an, một người bỏ chạy vào nhà chốt cửa, người còn lại là Nguyễn Hoàng Triều chống trả quyết liệt nhằm tẩu thoát nhưng bị khống chế, bắt gọn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ một bình xịt hơi cay, 2 bịch bột ớt, bộ dụng cụ để chích điện.

Tang vật vụ án (Ảnh: Công an cung cấp).

Tổ công tác 363 phối hợp với tổ hình sự đặc nhiệm và Công an xã Tân Kiên kiểm tra căn nhà trên, xác định người bên trong là Nguyễn Duy Khánh; đồng thời phát hiện hàng chục con chó đã chết cùng nhiều dụng cụ giết mổ, kích điện.

Bước đầu, công an xác định những con chó trên do trộm cắp mà có. Triều và Khánh liên quan đến đường dây chuyên trộm chó, tiêu thụ chó trên địa bàn TPHCM.

Công an huyện Bình Chánh đề người dân bị trộm chó liên hệ Đội Cảnh sát hình sự để trình báo, phối hợp điều tra.

************

Truy tố người đốt chết tình nhân



Nguyễn Tuấn Anh, 48 tuổi, vừa bị VKSND Hà Nội truy tố về tội Giết người, theo khoản 1, điều 123, Bộ luật Hình sự, với hình phạt cao nhất tới tử hình.

Trước đó, trong cáo trạng ra hồi tháng 6/2021 của VKSND quận Hoàng Mai, Tuấn Anh bị truy tố về tội Vô ý làm chết người, với hình phạt cao nhất 5 năm tù. Ngày 15/12/2022, Công an quận Hoàng Mai thay đổi tội danh sang Giết người.

Vụ án sau đó được chuyển Công an Hà Nội điều tra theo thẩm quyền.

Cáo trạng mới nhất của VKSND Hà Nội ra ngày 12/12 xác định, Tuấn Anh và chị Ngọc đều có gia đình riêng nhưng năm 2019 quen nhau qua mạng xã hội và nảy sinh tình cảm. Tháng 3/2020, Tuấn Anh thuê một phòng trọ trên đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai để thi thoảng hai người về đây.

Tối 20/11/2020, trong lúc ăn cơm, hai người to tiếng. Chị Ngọc muốn người tình bỏ vợ và đòi tự tử. Không đồng ý với việc này, Tuấn Anh bực tức, chửi tục và doạ mua xăng về đốt, nói: "Bố mày mua xăng bố mày đốt hết luôn".

Bị can sau đó mang can nhựa đi mua 70.000 đồng xăng rồi trở về phòng trọ. Thấy người tình cầm dao gọt hoa quả đặt trước ngực, Tuấn Anh nói: "Thích chết thì chết cả hai". Bị can vặn nắp bình xăng đổ ra sàn nhà rồi khép cửa phòng trọ, tiếp tục đôi co.

Khi đứng ở bên ngoài châm thuốc, Tuấn Anh làm lửa bén xăng trên quần áo. Bị can chạy ra ra cổng nhà trọ nhưng đã khóa nên chạy ngược lại, vừa chạy vừa đạp chân để cởi quần đang bốc cháy.

Tuấn Anh chạy qua phòng trọ của hai người khiến lửa bén và bùng lên. Anh ta thò tay qua lỗ cánh cửa để mở nhưng cửa sắt bị đốt nóng không mở được. Tuấn Anh hô hoán kêu cứu rồi dùng chân đạp cửa xông vào, kéo chị Ngọc ra ngoài sơ cứu. Sau một ngày điều trị tại bệnh viện, chị Ngọc tử vong do sốc bỏng. Tuấn Anh bị bỏng 42%.

Nội dung vụ án trong hai lần ra cáo trạng về cơ bản giống nhau. Song ở cáo trạng ra ngày 4/6/2021 của VKSND quận Hoàng Mai nêu Tuấn Anh vặn nắp bình xăng, nhưng "trượt tay làm rơi bình xăng xuống sàn và bắn lên quần áo Tuấn Anh và chảy xuống sàn nhà, thấm vào thảm lót sàn".

Bản cáo trạng mới cáo buộc Tuấn Anh chủ động "đổ hết xăng xuống thảm sàn nhà".

Hải Thư - Nguyễn Hưng


************

Bức ảnh Vua Charles nhìn thấy nữ phóng viên mặc táo bạo trên phố



Theo như bất chấp cái lạnh tháng Hai, nữ phóng viên đi bộ từ trụ sở của Daily Mail dọc theo chiều dài của con phố High Street Kensington. Cư dân mạng thảo luận về khoảnh khắc Vua Charles bắt gặp nữ phóng viên của Daily Mail mặc chiếc váy cut-out táo bạo để quay video trên đường phố. Sau đó, Alicia dừng lại để chụp ảnh trên ngã tư cạnh công viên Kensington Gardens.

Ngày 9/2, trợ lý biên tập video của tờ Daily Mail, Alicia Watts, có mặt trên đường phố ở Tây London (Anh) để trải nghiệm cảm giác mặc chiếc váy cut-out táo bạo. Theo tờ báo Anh, đây là bản sao phiên bản rẻ tiền (19 bảng Anh ~ 540.000 đồng) của thiết kế 130 bảng Anh (3,7 triệu đồng) của một thương hiệu đến từ Ba Lan đang gây sốt mạng xã hội, bắt đầu từ người mẫu Aussie Gabrielle Epstein diện. Alicia và đồng nghiệp muốn tìm hiểu chiếc váy có thiết thực trong thế giới thực không.




Nữ phóng viên Alicia Watts mặc váy hở bạo dạo phố giữa thời tiết giá lạnh. Ảnh: Daily Mail.


Bất chấp cái lạnh tháng Hai, nữ phóng viên đi bộ từ trụ sở của Daily Mail dọc theo chiều dài của con phố High Street Kensington. Sau đó, Alicia dừng lại để chụp ảnh trên ngã tư cạnh công viên Kensington Gardens.

Bất ngờ, khi Alicia đang vui vẻ tạo dáng bên cạnh đèn giao thông, xe chở Vua Charles đến dự sự kiện ở bảo tàng Leighton House đi ngang qua và vị quân vương tình cờ nhìn về phía nữ phóng viên từ hàng ghế sau.

Theo Daily Mail, Vua Charles không giấu nổi sự ngạc nhiên khi vô tình chứng kiến cảnh tượng một phụ nữ mặc trang phục gần như bằng vải xuyên thấu - ở đùi, ngực, bụng và dọc một bên. Ông dường như đưa cho người quay phim một cái nhìn dò hỏi về trang phục “thiếu vải” của Alicia.

Không chỉ khiến nhà vua “nhướng mày”, Alicia cũng phải hứng chịu vô số ánh nhìn khó hiểu từ người đi đường.




Xe chở Vua Charles đi ngang qua chỗ nữ phóng viên chụp ảnh. Ảnh: Daily Mail.


Vị quân vương nước Anh tình cờ nhìn về phía Alicia. Ảnh: Daily Mail.


Bức ảnh nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra thích thú trước tình huống “có một không hai” này. Một số còn đùa Hoàng hậu Camilla không thích điều này.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng Daily Mail đang cường điệu hóa câu chuyện. Dưới bài đăng, độc giả để lại bình luận: “Bạn thậm chí không thể nhận ra khuôn mặt của ông ấy chứ đừng nói đến biểu cảm”, “Một tiêu đề câu khách”, “Vua Charles đang nghĩ, ‘Tôi cá là camera đang theo dõi phản ứng của tôi’. Nhà vua có kinh nghiệm đối phó với báo chí”, “Ông ấy không nhìn vào cô ấy, mà nhìn thẳng vào nhiếp ảnh gia”, “Khuôn mặt của ông ấy cho thấy không hứng thú chút nào”…

Ngoài thảo luận về phản Vua Charles, cộng đồng mạng cũng đưa ra nhận xét về chiếc váy. Đa số cho rằng bộ đồ không đẹp, quá phản cảm khi mặc nơi công cộng. Họ bày tỏ không hiểu được thời trang của giới trẻ hiện nay.




Alicia lạc loài giữa những người đi đường mặc đồ ấm. Mọi người nhìn cô với ánh mắt khó hiểu. Ảnh: Daily Mail.


Vua Charles đến bảo tàng Leighton House sau khi bắt gặp cảnh tượng "khó đỡ". Ảnh: PA.

*************

Căn bệnh khiến Thư Kỳ phải dừng diễn xuất




Theo như nữ diễn viên Thư Kỳ luôn phải mang theo thuốc và đồ bảo vệ da khi ra ngoài, là lý do nữ diễn viên chia sẻ đột ngột tạm dừng diễn xuất do cô chống chọi với tình trạng dị ứng nặng trong những năm qua.

Ngày 11/2, Sinchew đưa tin Thư Kỳ là gương mặt trang bìa của tạp chí thời trang Elle số tháng 2. Trong buổi phỏng vấn, nữ diễn viên chia sẻ lý do đột ngột tạm dừng diễn xuất.

Thư Kỳ cho biết cô bị dị ứng nặng trong vài năm trở lại đây. Người đẹp luôn phải mang theo túi đầy các loại thuốc chống dị ứng, đồ bảo vệ da mỗi khi ra ngoài. Căn bệnh dị ứng khiến gương mặt cô mẩn đỏ, sưng phù và gây mất ngủ nghiêm trọng vì đau đớn.

Theo ngôi sao Nhiếp Ẩn Nương, do bệnh phát tác đột ngột vào cả ngày lẫn đêm nên gây ra sự đảo lộn trong cuộc sống và công việc của nữ diễn viên. Những năm qua, vì triệu ngày càng nặng, Thư Kỳ không dám nhận phim mới.


Thư Kỳ bị dị ứng nặng vì hệ miễn dịch kém. Ảnh: Sina.

"Những vết sưng tấy trên gương mặt sẽ ảnh hưởng lớn đến diễn xuất. Trạng thái không tốt của tôi sẽ phá hủy nhân vật. Đối với người có yêu cầu cao với bản thân như tôi, tôi không chấp nhận được điều đó. Vì vậy, tôi thà ngừng diễn hơn là để hệ miễn dịch yếu kém hủy hoại danh tiếng của mình", Thư Kỳ cho biết.

Chia sẻ về cuộc hôn nhân với Phùng Đức Luân, Thư Kỳ tâm sự kết hôn giúp cô ổn định, trưởng thành hơn. Trước đây, nữ diễn viên thích cuộc sống lang thang, xem nơi lạ là nhà và thường sẽ không lưu luyến nếu rời xa. Nhưng sau khi lập gia đình, cô lại coi "nhà chính là chồng".

"Ở đâu có Phùng Đức Luân, ở đó chính là nhà của tôi. Anh ấy dạy tôi biết yêu thương và trân quý gia đình", Thư Kỳ nói.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kết hôn năm 2016. Sau 7 năm cưới, cả hai sống kín đáo, ít khi xuất hiện và chụp ảnh chung. Nữ diễn viên không sinh con mà thích chăm sóc thú cưng. Hai năm qua, Thư Kỳ không đóng phim. Tác phẩm gần nhất mà cô thực hiện là Tìm nàng vào năm 2021. Thi thoảng, nữ diễn viên xuất hiện ở sự kiện thương mại, show truyền hình và chụp ảnh thời trang.

Thư Kỳ là ngôi sao hạng A của giới giải trí Hoa ngữ. Cô nổi tiếng qua các tác phẩm như Gác kiếm, Vợ tôi là gangster 3, Phi thành vật nhiễu 2, Huyền thoại Trần Chân, Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện, 12 con giáp, Nhiếp Ẩn Nương, Ma thổi đèn, Ngôi làng hạnh phúc...

Cô cũng là nghệ sĩ có cuộc đời sóng gió nhất showbiz Trung Quốc. Thư Kỳ lớn lên trong gia đình nghèo, cha mẹ không hạnh phúc. Thời thiếu nữ 14-15 tuổi, cô bỏ nhà đến Hong Kong làm người mẫu, diễn viên đóng phim cấp 3. Quá khứ này khiến sao nữ từng lận đận tình duyên, bị hạ thấp nhân cách và năng lực.


**********

Bí mật chuyện hẹn hò của giới thần tượng Hàn Quốc

Tú Anh

Gần đây, giới giải trí Hàn Quốc xôn xao vì nữ ca sĩ Jin tiết lộ cách hẹn hò của thần tượng Kpop. Người hâm mộ cho rằng hành động này của cô gây ảnh hưởng tới các đồng nghiệp.

Trong ngành công nghiệp giải trí, hẹn hò là chủ đề nhạy cảm. Bởi vậy, những ngày gần đây, cựu thành viên Jin của nhóm nhạc nữ Lovelyz bị chỉ trích gay gắt khi công khai tiết lộ cách hẹn hò của người nổi tiếng.

Từ sự việc của Jin, chuyên gia Hàn Quốc cho rằng người hâm mộ Kpop đang phản ứng thái quá với tin hẹn hò của thần tượng.

Thần tượng bị chỉ trích vì đề cập chuyện hẹn hò

Ngày 5/2, trong buổi trò chuyện trực tiếp với người hâm mộ, Jin cho biết công ty quản lý hiện nay không ngăn cấm nghệ sĩ hẹn hò nếu họ đã dày dạn kinh nghiệm. Theo nữ ca sĩ, địa điểm gặp gỡ phổ biến của thần tượng thường là các chương trình âm nhạc, sự kiện trao giải.

“Dù bận rộn đến mấy, thần tượng vẫn bí mật hẹn hò nếu họ muốn. Miễn là nghệ sĩ ra mắt đủ lâu, dày dạn kinh nghiệm và việc hẹn hò của họ không quá ồn ào, các công ty sẽ không kiểm soát chặt chẽ. Công ty chỉ nhắc nhở: ‘Đừng để bị bắt gặp đấy’. Tuy nhiên, các thực tập sinh sẽ bị loại nếu công ty phát hiện chuyện hẹn hò”, cựu thành viên nhóm Lovelyz giải thích.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Thần tượng tương tác với nhau nhiều hơn các bạn nghĩ, chủ yếu thông qua các chương trình âm nhạc. Ví dụ, trong tuần đầu tiên của đợt quảng bá, các nhóm sẽ phải tặng album và chào hỏi đồng nghiệp. Khi chương trình kết thúc, họ cũng phải đến gặp gỡ, cảm ơn. Thần tượng có thể phải lòng nhau từ lúc này. Ngành công nghiệp idol thật sự rất nhỏ, mọi người hầu hết đều biết nhau”.

than tuong hen ho anh 1

than tuong hen ho anh 2

Cựu thành viên Lovelyz bị chỉ trích vì tiết lộ cách thần tượng hẹn hò. Ảnh: Woolim Entertainment, Naver.

Trước phát ngôn của Jin, nhiều người hâm mộ Kpop bày tỏ sự bức xúc, cho rằng nữ ca sĩ hành động thiếu suy nghĩ, gây ảnh hưởng đến các thần tượng khác. Nữ ca sĩ sau đó đã lên tiếng xin lỗi và xóa video. Tuy nhiên, một số khán giả vẫn tiếp tục chỉ trích Jin.

Lý do người hâm mộ phản ứng thái quá

Tờ The Korea Times nhận định thông qua sự việc này, có thể thấy người hâm mộ Kpop, đặc biệt khán giả Hàn Quốc, rất nhạy cảm về đời sống tình cảm của các ngôi sao.

Ông Lee Gyu Tag, Phó giáo sư của Viện Nghiên cứu Văn hóa, Đại học George Mason Hàn Quốc cho biết: “Người hâm mộ Kpop có xu hướng bảo vệ, ủng hộ thần tượng giống cha mẹ của họ. Tuy nhiên, người hâm mộ chỉ muốn các ngôi sao chú tâm vào sự nghiệp thay vì dành thời gian cho những việc khác, chẳng hạn hẹn hò”.

Ông Lee đưa ra một số lý do để lý giải cho sự nhạy cảm của người hâm mộ. Theo đó, họ xem nghệ sĩ như hình mẫu người yêu, và lo sợ việc hẹn hò khiến thần tượng khó thành công trong sự nghiệp.

“Một số khán giả dường như có tình cảm đặc biệt với thần tượng. Họ coi thần tượng là đối tượng hẹn hò lý tưởng. Ngoài ra, lý do khác khiến người hâm mộ phản ứng thái quá với chuyện này là họ sợ độ nổi tiếng của thần tượng giảm sút trước tình hình cạnh tranh khốc liệt của ngành giải trí”, ông Lee Gyu Tag giải thích.

Ông Lee cho biết danh tiếng của một số thần tượng bị suy giảm sau khi tin đồn hẹn hò nổ ra, đặc biệt những ngôi sao mới nổi, chưa có fandom vững chắc.

“Trong những năm 1990 - thời kỳ đỉnh cao của các nhóm nhạc Kpop thế hệ đầu - phần lớn người hâm mộ không thể chấp nhận chuyện nam ca sĩ Moon Hee Joon (H.O.T) hẹn hò nữ ca sĩ Kan Mi Youn (Baby V.O.X). Một số người thậm chí đã gửi dao cắt và những lá thư viết bằng máu cho Mi Youn”, ông Lee trả lời The Korea Times.

than tuong hen ho anh 3

Kan Mi Youn bị đe dọa vì hẹn hò Moon Hee Joon ở thời điểm anh nổi tiếng nhất. Ảnh: Naver.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Lee Gyu Tag nhận thấy thái độ của khán giả có phần cởi mở hơn với chuyện hẹn hò của các nghệ sĩ gạo cội. Chẳng hạn khi nam diễn viên Lee Jong Suk công khai hẹn hò IU, nhiều khán giả đã gửi lời chúc mừng cặp đôi thay vì ngăn cản.

Ông Lee chia sẻ: “Người hâm mộ ngày nay đã cởi mở hơn với những nghệ sĩ hàng đầu. Họ không còn chỉ trích đối tượng hẹn hò của thần tượng như ngày xưa. Trong tương lai, người hâm mộ có lẽ sẽ không yêu cầu các ngôi sao Kpop ưu tiên sự nghiệp một cách thái quá".


***********

Lưu Đức Hoa bị con gái oán trách



Theo như mời đây đã được nam diễn viên Lưu Đức Hoa chia sẻ rằng, không ít lần anh bị con gái oán trách vì vắng nhà triền miên. Công việc đóng phim bận rộn khiến Lưu Đức Hoa thường xuyên xa nhà, không có thời gian bên con gái. Điều này khiến nam diễn viên bị con giận dỗi, trách móc. Việc chỉ được trò chuyện cùng cha qua điện thoại trong nhiều tháng khiến bé Lưu Hướng Huệ không hài lòng.

Ngày 11/2, HK01 đưa tin Lưu Đức Hoa lần hiếm hoi chia sẻ về mối quan hệ với con gái Lưu Hướng Huệ (Hanna). Nam diễn viên cho biết vợ chồng anh rất yêu thương, chiều chuộng con gái. Lưu Đức Hoa và bà xã cho phép con làm bất kỳ điều gì mà cô bé yêu thích.

Tuy nhiên, Lưu Đức Hoa cũng thừa nhận bản thân không phải là người cha tốt. Thiên vương Hong Kong cảm thấy mình chưa hoàn thành trách nhiệm với con gái. Anh cho biết có thể cho Lưu Hướng Huệ một cuộc sống vật chất đủ đầy nhưng khó có thể thỏa mãn đời sống tinh thần của con vì đặc thù công việc.







Hình ảnh hiếm hoi về con gái Lưu Đức Hoa được truyền thông chụp được. Ảnh: Sina.


Theo Lưu Đức Hoa, không ít lần anh bị con gái oán trách vì vắng nhà triền miên. Việc chỉ được trò chuyện cùng cha qua điện thoại trong nhiều tháng khiến bé Lưu Hướng Huệ không hài lòng.

"Con bé từng bảo rằng muốn gặp tôi bằng xương bằng thịt chứ không phải qua màn hình điện thoại. Con bé còn hỏi mẹ, bảo mẫu và giáo viên cách để được gặp cha. Có lần giận dỗi, Hướng Huệ không nghe điện thoại, thậm chí cúp ngang cuộc gọi khi tôi bảo chưa thể về nhà", Lưu Đức Hoa chia sẻ.

Tài tử Hong Kong cho biết không buồn lòng vì hành động của con gái, ngược lại còn thấy có lỗi. "Được kề cận cha mẹ là nhu cầu của mọi đứa trẻ nhưng tôi lại không thể đáp ứng. Chưa kể lúc đó, Hướng Huệ còn nhỏ, không hiểu rõ trách nhiệm công việc và nỗi lo của cha mẹ. Hiện tại, con bé đã hiểu chuyện và biết thông cảm hơn cho tôi", Lưu Đức Hoa nói.

Con gái Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên sinh tháng 5/2012. Bé Lưu Hướng Huệ ngay từ khi chào đời đến nay đã được cha bảo vệ rất kỹ. Theo Sina, Lưu Đức Hoa chi hơn 500 triệu HKD (63,6 triệu USD) để mua biệt thự có an ninh nghiêm ngặt, thuê vệ sĩ và bảo mẫu theo sát con. Năm con gái lên 3 tuổi, tài tử bỏ ra hơn 200 triệu HKD (25,4 triệu USD) mua máy bay riêng để vợ con dễ dàng du lịch khắp nơi.

Con gái nam diễn viên hiện học tập ở trường quốc tế Hujiang Victoria School. Đây là ngôi trường có mức học phí siêu đắt đỏ ở Hong Kong. Theo On, mỗi năm Lưu Đức Hoa ước tính tốn hơn 150.000 HKD (19.100 USD) cho việc học của con gái.

Lưu Đức Hoa đang bận rộn quảng bá dự án Lưu lạc địa cầu 2 trong thời gian phát hành ở Hong Kong. Phim ra mắt ở Trung Quốc Đại lục vào dịp Tết Nguyên đán, và thành công vang dội về mặt nội dung, kỹ xảo lẫn phòng vé. Diễn xuất giàu cảm xúc của Lưu Đức Hoa trong tác phẩm cũng nhận được nhiều lời khen.


**************

AUSTRALIA Ca sĩ trẻ Hanni quá nổi tiếng và thành đạt lại là con cháu VNCH, nguyên nhân chính khiến ViệtCộng tức ói máu



Ban Tuyên giáo thấy bọn trẻ bắt đầu chú ý tới nhóm NewJeans ở bên Hàn, đã thế trong nhóm đó lại có cô bé Hanni người gốc Việt dễ thương, với gia thế "nhạy cảm". Thế rồi cuống cuồng ra lệnh cho lực lượng dư luận viên tấn công cô bé tội nghiệp.


Từ ngày 6/2, trên các diễn đàn cộng đồng fan Kpop tại Việt Nam như K CRUSH ĐỘNG với gần 589 ngàn thành viên, K Flower có hơn 418 ngàn người theo dõi… đều đồng loạt đăng tải các bài viết về xuất thân, gia thế của Hanni. Những bài viết này thu hút hàng ngàn bình luận. Cộng đồng fan Việt, mà đa phần là học sinh, sinh viên, cho rằng gia đình Hanni thuộc thành phần “phản động, ba que, bán nước”… cần phải tẩy chay cô ca sĩ này.

Hanni Phạm là nghệ danh của Phạm Ngọc Hân, 19 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Úc, sau đó chuyển sang Nam Hàn. Cô có thể sử dụng ba ngôn ngữ (Anh, Việt, Hàn) và đang là thành viên của ban nhạc nữ NewJeans tại Nam Hàn.

NewJeans vừa gây tiếng vang lớn khi bán được hơn 300.000 bản cho đĩa nhạc của mình sau khi phát hành một tuần, phá kỷ lục về doanh số của các ban nhạc nữ theo phong cách Kpop. NewJeans cũng đang đứng đầu Melon - nền trực tuyến lớn nhất Nam Hàn...
Hanni Pham trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Việt Nam vì một số nhóm mê nhạc Hàn, phim Hàn công bố... “điều tra” và bình phẩm về... “lai lịch” của cô. Đại khái là theo “điều tra” của Phan Nhất Hải My công bố trên K Crusk Động thì... ông ngoại của Hanni có mở một võ đường tại Úc. Trang web của võ đường này có ảnh chụp cờ Việt Nam Cộng hòa (VNCH). Cách nay... 11 năm, ông ngoại, mẹ, Hanni và em gái của cô từng... hiện diện tại hoạt động kỷ niệm thành lập võ đường...


Chưa hết, theo... “điều tra” thì Hanni còn có cô là chủ một nhà hàng. Nhà hàng này dám tuyên bố giảm giá cho các cựu chiến binh Úc từng cùng VNCH chiến đấu chống cộng sản tại miền Nam Việt Nam và tuyên bố “Văn hóa của chúng tôi dựa trên quan hệ họ hàng và mọi người đều là anh, cha, chú hoặc ông, ngay cả khi không có quan hệ huyết thống”...

Trái với thông lệ, đến giờ, hệ thống chính trị và hệ thống công quyền tại Việt Nam tiếp tục tảng lờ, xem như không nghe, không thấy, không biết gì. Phần lớn hệ thống truyền thông chính thức cũng thế. Chỉ có một vài cơ quan truyền thông chính thức như tờ Thanh Niên giới thiệu tóm tắt về tiểu sử và thành tích của Hanni Pham bởi... “Từ khóa Hanni (NewJeans) được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam” nhưng không nói gì thêm.

Theo nhà văn Nhà văn Khải Đơn viết"
Tôi đã tìm ra Hanni từ Fanpage K Flower và nhiều trang khác có khán giả thuộc nhóm tuổi trẻ hơn tôi rất nhiều. Nhóm tuổi ấy không sinh ra trong chiến tranh, không nếm mùi khốn khó của cuộc chiến ấy. Ký ức của họ là sự tưởng tượng.
Vài phút sau khi tìm ra bài của K Flower, một bài viết tóm gọn hơn cùng nội dung có chủ đề "Thần tượng thì có nhiều nhưng tổ quốc thì chỉ có một" được đăng đồng loạt trên hàng chục fanpage khác.
Mỗi trang như vậy có khoảng từ 300-500 ngàn người theo dõi. Nhờ vài chục seeding (nội dung comment gợi ý để đẩy đối thoại từ bài viết đi xa hơn), sau nửa ngày, Hanni đã bị bóc phốt là "có gia đình theo chế độ VNCH, hay nôm na là 3/// (ba que)".
Chào mừng bạn đến với mô hình nung nấu thù hận và chủ nghĩa dân tộc cực đoan.
Những chủ của fanpage này thường là vài công ty truyền thông. Họ có một số người sản xuất bài. Khi cần tấn công một ai đó, họ chỉ cần viết một phiên bản, đổi vài tít tựa, đăng đồng loạt vào "giờ vàng" ở các fanpage ăn khách mà họ đã nuôi dưỡng từ vài năm trước. Nội dung bài viết chỉ chừng 3-4 luận điểm lặp đi lặp lại, chỉ cần sửa một số dòng khiêu khích cảm xúc căm giận và khinh bỉ của công chúng đọc.
Hãy mở K Flower ra xem, fanpage đó hàng ngày thu thập thêm người hâm mộ bằng cách đăng lại hình ảnh xinh đẹp và dễ thương của các ngôi sao Hàn. Hãy mở page "Trong căn phòng có 100 idols..." mà xem, vài ngày trước họ đang bàn bạc về quần áo của một nghệ sĩ khác.

Nhưng khi cần chăm bón cho thù hận, tất cả họ sẽ vào cuộc. Cùng một lúc."

Chủ nghĩa dân tộc cực đoan này không có chân dung thật, chúng là hạt giống nhân tạo của một nhóm người đang sở hữu công chúng truyền thông. Sự căm ghét đó được tạo dựng trên sân khấu của mạng xã hội, nơi đám đông người trẻ vẫn đang học về lịch sử thật mơ hồ, mò mẫm trong cách kể chuyện về chiến tranh.
Hay đúng hơn, họ không biết đến sự tồn tại của cuộc chiến đó, ngoài trang vở lịch sử tuyên truyền. Hay đúng hơn, họ chỉ mới biết căm ghét Hanni ngày hôm qua, nhờ vài tay viết social đi google và tổng hợp thông tin về ông bà cha mẹ của cô bé.

Lịch sử tuyên truyền trong chương trình phổ thông và tuyên truyền trên báo chí chính là đống củi cần thiết, để những fanpage như trên, khi cần châm lửa thù hận, đã có đủ tất cả chất liệu chúng cần. Sự cực đoan sinh ra từ góc nhìn hạn hẹp và ích kỷ của câu chuyện tuyên truyền. Trong góc nhìn đó, ta thắng - địch thua, ta chĩa súng bắn chết 10 tên địch.
Không ai có gương mặt con người, không có câu chuyện của những người bình thường dưới bánh xe lịch sử. Đi xa thêm 40-50 năm, kiểu kể chuyện lịch sử tối giản này dễ khiến người đọc chọn phe, bởi chọn làm chính nghĩa thì dễ hơn là thấu hiểu con người, chọn làm bên thắng cuộc giẫm đạp sự khác biệt thì dễ hơn hiểu vì sao người Việt phải lênh đênh đến Úc lưu vong, chọn làm kẻ giương lá cờ sát phạt trên mạng thì vui hơn là nghe một bạn trẻ cùng tuổi hát gì trong tác phẩm của cô. Chọn thù ghét dễ hơn chọn cố gắng hiểu thế giới của cái giếng mình trú ẩn bên dưới.
Tôi gọi đó là yêu nước bằng máu của người khác. Đó là ảo tưởng về tình yêu tổ quốc của một cộng đồng được xây dựng bằng cách cùng nhau thù ghét một đối tượng yếu thế không thể đáp trả họ, không thể nói lại, cũng không được phép phân bua....

Mỗi năm đến ngày 30/4, tôi sẽ được nghe những người lớn tuổi viết về nỗ lực hòa giải, hoặc kêu gọi hãy về bên nhau. Ai về bên ai? Hòa giải giữa ai với ai? Với một bác bộ đội Xã hội Chủ Nghĩa thì sự hòa giải là giữa bác và một người lính Việt Nam Cộng Hòa từ thuở hai bên chĩa súng vào nhau ở hai chiến tuyến. Với một ông tướng Việt Nam Cộng Hòa thì sự hòa giải có lẽ là với một ông tướng khác ở miền Bắc trên chiến trận mà họ cùng mất đi bao đồng đội.
Với những bà mẹ mất con trên chiến trường miền Bắc? - Họ sẽ hòa giải với ai? Với những gia đình thuyền nhân bị chết người thân trên biển? - Ai hòa giải cái gì, khi họ chứng kiến người thân bị cướp biển cưỡng hiếp? Với những người Mỹ - họ đang bận làm phim với những hình ảnh người Việt chạy loăng quăng ở hậu cảnh, nói những câu tiếng Việt vô nghĩa, làm nền cho chủ nghĩa anh hùng đam mê chiến tranh của họ.

Còn bạn, trẻ măng và không nhuốm máu, hãy đặt câu hỏi về hòa giải cho chính mình.
Bạn sẽ hòa giải với ai? Bạn sẽ thù ghét ai? Câu trả lời thuộc về bạn, nhưng đừng làm cừu ngồi trên mạng ăn cỏ của truyền thông thù địch. Đừng dùng máu của thế hệ trước bôi lên mặt nhau và tưởng thế là anh hùng. Bởi cừu thì không làm anh hùng được.

Thông qua việc này, chúng ta có thể thấy mấy điều sau về đảng cầm quyền.
Thứ nhất là sự tự ti. Chỉ có những người, hay nhóm người tự ti thì mới phản ứng gay gắt và bất chấp thủ đoạn nhắm vào một cá nhân nhỏ bé. Còn người tự tin thì sẽ không màng đến việc công kích ai, chứ đừng nói là vận dụng các cách thức đê tiện để bôi bẩn thanh danh người khác.
Thứ hai là sự lươn lẹo. Tuy ngoài miệng thì ra rả "hoà hợp hoà giải dân tộc", nhưng đằng sau thì ngấm ngầm tấn công, triệt hạ bất cứ ai có liên hệ với chế độ cũ. Nó cho thấy diễn ngôn hoà hợp, hoà giải chỉ là xảo ngôn. Không thực tâm.
Thứ ba là tính rừng rú. Chúng ta đang sống ở năm 2023. Thời điểm mà thế giới đã giao thoa đến độ biên giới quốc gia đã ly mờ. Các nền văn hoá đã hoà vào nhau. Thế nhưng đảng cầm quyền vẫn muốn giam hãm Việt Nam ở trong cái hang u tối. Bằng cách bài trừ bất cứ thứ gì mới mẻ chỉ vì chúng có thể động chạm đến quyền lực của chế độ.
Theo dõi các trang web ủng hộ chế độ trong mấy ngày nay sẽ khiến người ta cảm giác như đang sống ở thời kỳ Cải cách Ruộng đất. Vốn đã xảy ra cách đây 70 năm. Thật kinh hãi!
Nguồn: Nguyễn Trường Sơn

*****
[HANNI (NEWJEANS) BỊ CNET PHẢN ĐỐI VÌ SỬ DỤNG "LUNAR NEW YEAR" THAY VÌ "CHINESE NEW YEAR"]
Khi đang trò chuyện với người hâm mộ thông quan nền tảng tương tác Phoning, nữ idol gốc Việt - Phạm Ngọc Hân (Hanni) đã bày tỏ: "right Lunar new year is this week!!". Và trận cãi đã bắt đầu bùng nổ ngay sau đó, C-net đã phải đối với cách gọi này của nữ idol thay vì phải sử dụng "Chinese New Year" với dịp lễ quan trọng này.

Hanni vốn là idol người ngoại quốc nên việc sử dụng "Lunar New Year" hoàn toàn phù hợp. Với thành viên cùng nhóm Daniell, cô lại gọi "Chinese New Year" và tất nhiên nhận được nhiều lời khen ngợi từ C-net. Danielle phải xin lỗi fans với cách gọi như vậy, và làm cho C-net quay xe phải đối luôn Danielle.

Không chỉ ở Việt Nam, các quốc gia Đông Nam Á như: Maylaysia, Singapore, Philippines, Indonesia… cũng đón Tết Âm lịch. Điều đó đồng nghĩa với việc nữ idol sử dụng câu chúc "Lunar New Year" hoàn toàn phù hợp. C-net còn để lại bình luận: "Không hổ là người Việt Nam, Tết Nguyên Đán đều do Việt Nam và Hàn Quốc ....".

*****

SAU ỒN ÀO DRAMA BỊ FAN VIỆT TẨY CHAY VÌ LÝ LỊCH "VƯỢT BIÊN ĐU CÀNG", HANNI TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ TOÀN CẦU CỦA ARMANI BEAUTY
"Thành viên đầu tiên của NewJeans được bổ nhiệm đại sứ thương hiệu thời trang lớn là Hanni. Hanni nhận được sự chứng thực và trở thành Đại sứ của Gucci ngay sau khi NewJeans ra mắt. Hanni là ca sĩ gốc Việt, thông thạo ba thứ tiếng gồm tiếng Hàn, tiếng Anh và bập bẹ tiếng Việt. Với phong cách thời trang Y2K thời thượng và tính cách ngọt ngào, không có gì lạ sau khi Gucci chọn cô làm người đại diện cho thương hiệu, là đến Armani Beauty."

****

Ông ngoại Hanni có trung tâm dạy võ tại Úc với tên gọi “Than Phong International Martial Art - Australia”. Theo IPC tìm hiểu, võ đường này là do Lưu Kim Cương (một sĩ quan cấp cao thuộc binh chủng không quân của VNCH) thành lập. Trang chủ của võ đường đăng bài tôn vinh Lưu Kim Cương, gọi năm 1975 là “biến cố” khiến võ đường này từ Việt Nam phải sang Úc hoạt động; gọi cộng đồng người Việt tại Úc là “Cộng đồng người Việt Tự Do”; treo cờ 3 sọc và hình đại diện có điểm tương đồng với cờ 3 sọc.
https://www.facebook.com/people/Than...0057648541336/

Cô của Hanni có nhà hàng mang tên “Roll’d Vietnamese” từng có chương trình giảm giá cho những người chiến sĩ tham gia trận Long Tân, đề cập tới kỉ niệm “ANZAC Day” (là ngày kỉ niệm của quân đội Úc và New Zealand - lính đ.ánh thuê cho VNCH). Và ngay cả chính mẹ của Hanni cũng đăng tải ảnh vào ngày 25/4/2020 để kỉ niệm ngày ANZAC.
https://www.facebook.com/rolld.australia
https://rolld.com.au/

*****


Nguyên nhân ca sĩ nổi tiếng Hanni khiến Việt+ tức ói máu, rất đơn giản chính là con cháu VNCH nhưng lại rất thành đạt.

Con đã có cả một thời nông nổi
Cả tin : tin - và cả tin : yêu
Cộng tất cả bẩy mươi năm lầm lỗi
Con ngộ ra tóc trắng hết rồi
Một quãng sống “ ăn no” lời nói dối
Vỗ tay nhìn bùn đất lên ngôi
Khi gấm vóc đã thu về một mối
Sao hiền tài Bèo dạt mây trôi ???
Biển trắng xoá một màu tang tức tưởi
Xác mẹ ôm con chìm nổi xô bờ
Lần giở lại cả nghìn năm lịch sử
Thống nhất rồi sao dân vô cớ bỏ quê hương???
Chẳng ai nhận sai dẫn lối lạc đường
Sông máu núi xương bây giờ định hướng
Con hoang thay cha cầm quyền trượng
Ngô nghê trên ghế bọc vàng
Thuế trăm triệu dân nuôi mấy chục ngàn
Bằng cấp giả thành Giáo sư Tiến sỹ
Những trọc phú tốn cơm lãng phí
Còn nông dân làm ra cả tầu ngầm
“ Đầy tớ của dân “ rất đúng quy trình
Vành móng ngựa cả nghìn tên ăn cắp
Trưng bệnh tâm thần nức nở khóc
Xin được tha vì bố mẹ ... có công
Biên ải giăng đầy lũ giặc ngoại xâm
Phên đỡ đạn lấy dân làm gốc
Hết giặc rồi thì gốc hoá thành vôi
Mẹ ơi !
Con đang lết đi cuối dốc cuộc đời
Thơ dẫu vạn trang không viết đủ thời con đang sống
Không bão dông mà lòng người biển động
Nhìn vua quan đang hút máu đồng bào
Chúng núp sau thần tượng thạch cao
Vạn người chết của thời : cải cách
Năm điều răn đưa vào trang sách
Cố tình quên một điều yêu Mẹ kính Cha
Bao Văn Nhân chết chửa kịp già
Người sống sót như ngàn hoa thui chột
Máu , nước mắt ngàn năm khó nhọc
Lấn biển khai hoang xanh tốt mỡ màu
Dân chết bây giờ chen đất để chôn nhau
Chỉ sử dụng còn quyền thuộc về nhà nước.
Địa chủ đỏ ra đời hoá thành bọn cướp
Quần lót trẻ con váy đụp đàn bà
Kìa “ mẫu hậu “ đỏ thịt thắm da
Son phấn ấy là máu dân cô đặc....
Con không hiểu những người đồng nghiệp
Cứ đến ngày xuân thơ viết tả hoa Đào
Thi nhau véo von Sáo Sậu , Chào Mào
Vì như thế con dần mất bạn
Mẹ ơi ! Nỗi buồn con vô hạn
Mà đời thơ thì hữu hạn : Mẹ ơi
Con mệt mỏi lắm rồi !
Phạm Xuân Trường


************

MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 12 -02 -2023,

xxx


HCM_DMDCS 2
**************

Đâm chết bác ruột vì nghĩ bị nhìn đểu

Hải Nam

Công an TP Từ Sơn đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Châu Khê, TP Từ Sơn.

Theo cơ quan chức năng, trưa 11/2, anh Trần Văn T. (29 tuổi) tổ chức ăn uống, nhậu nhẹt. Mâm cơm khi đó có anh Trần Văn Cao (24 tuổi), Trần Văn D. (24 tuổi), Trần Văn N. (35 tuổi) và Trần Văn V. (36 tuổi, đều là người trong nhà).

Đâm chết bác ruột vì nghĩ bị nhìn đểu - 1

Hiện trường vụ án (Ảnh: S.T.).

Quá trình ăn uống, ông Trần Văn Đ. (bố của V. và N.) đi qua thấy mọi người nhưng bỏ đi, không nói gì. 

Sau đó, Cao (cháu ruột ông Đ.) nghĩ ông Đ. nhìn đểu, bởi trước đó, gia đình có lục đục, mâu thuẫn nội bộ. Đến khoảng 15h, nhậu nhẹt xong, Cao đi lấy 2 con dao trong bếp đến nhà ông Đ., đâm liên tiếp vào cổ, đầu của bác ruột khiến nạn nhân tử vong.

Vụ án sau đó được trình báo cơ quan chức năng.

Trần Văn Cao bị Công an TP Từ Sơn bắt giữ. Lực lượng chức năng sau đó tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ
**********

Tuyên án kẻ nổ súng giải quyết mâu thuẫn trúng cháu bé

Hoàng Lam

TPO - TAND tỉnh Thanh Hóa vừa xét xử trực tuyến đối với bị cáo Cao Sỹ Khoa (SN 1993) ở phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn về tội “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng của VKSND, khoảng 19h ngày 17/7/2022, chị Hoàng Thị Thấm (SN 1993) ở phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa tổ chức tiệc mừng sinh nhật, trong đó có Cao Sỹ Khoa và một số người bạn khác.

Sau bữa tiệc, Khoa mời mọi người xuống TP Sầm Sơn hát karaoke. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, do Khoa điều khiển xe ô tô chở người yêu và mẹ của chị Thấm đi ẩu nên cả người yêu và mẹ chị Thấm yêu cầu dừng xe và bỏ sang xe khác ngồi.

Sau đó, nhóm chị Thấm không xuống TP Sầm Sơn hát như lời mời của Khoa mà đến quán karaoke Dimond (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) để hát. Biết được việc này, Khoa rất tức giận, lập tức về phòng trọ lấy khẩu súng và 16 viên đạn (được Khoa mua trên mạng hồi tháng 5/2022 với giá 4 triệu đồng) rồi đến quán karaoke Dimond.

Tuyên án kẻ nổ súng giải quyết mâu thuẫn trúng cháu bé ảnh 1

Toàn cảnh phiên xét xử trực tuyến

Khi tới phòng hát cùng khẩu súng đã lắp 6 viên đạn, Khoa thấy anh Nguyễn Bá Dũng (người đi cùng nhóm với chị Thấm) đang ở đây liền chửi bới rồi rút súng hướng thẳng về phía anh Dũng nổ súng. Tuy nhiên, viên đạn đã không trúng người anh Dũng mà xuyên qua 2 lon nước ngọt rồi trúng vào bàn tay phải của cháu H.B.A. tại phòng hát. Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng, cháu H.B.A. bị tổn hại sức khỏe 1%.

Tại phiên xét xử, HĐXX đã tuyên án bị cáo Cao Sỹ Khoa mức án 8 năm 6 tháng tù về tội “Giết người” và 1 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, tổng hợp hình phạt là 10 năm tù.


*********

Thiếu nữ 16 tuổi tham gia băng cướp ở TPHCM

Hoàng Thuận

Ngày 12/2, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM phối hợp với Công an huyện Bình Chánh bắt Trần Minh Hậu (19 tuổi), Mai Anh Tiến (22 tuổi), Lê Thị Ngọc Hân (16 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo công an, đây là nhóm cướp tài sản chuyên nhắm đến nạn nhân là các tài xế xe ôm công nghệ GrabBike và những phụ nữ đi xe một mình nơi ở đoạn đường vắng.

Thiếu nữ 16 tuổi tham gia băng cướp ở TPHCM - 1

Nghi phạm Hậu (bên trái) và Tiến (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, Phòng PC02 tiếp nhận tin báo từ Công ty TNHH Grab về việc một số tài xế bị dàn cảnh cướp tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Bình Chánh và vùng giáp ranh.

Phương thức của nhóm này là dùng một người nữ khoảng 16 tuổi giả làm khách, sử dụng app đặt xe Grab rồi yêu cầu tài xế chở đến đoạn đường vắng người qua lại. Lúc này, 2 người nam là đồng bọn của người nữ bất ngờ đi xe máy áp sát, dùng dao khống chế, cướp tài sản rồi tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 8/2, Phòng PC02 cùng Công an huyện Bình Chánh bắt giữ được Hậu, Tiến và Hân.

Tại trụ sở công an, nhóm này khai để có tiền tiêu xài, sử dụng ma túy nên rủ nhau đi cướp tài sản. Trong đó, Hân dùng điện thoại có app đặt xe ôm công nghệ Grab và điều nạn nhân đến đoạn đường vắng ít người qua lại; còn Tiến điều khiển xe gắn máy chở Hậu áp sát, chặn đầu xe nạn nhân để Hậu dùng dao đe dọa, khống chế tài xế cướp tài sản.

Từ ngày 1/2 đến ngày 8/2, băng của Hậu đã thực hiện 4 vụ cướp tài sản (3 vụ ở huyện Bình Chánh và một vụ ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) với cùng một phương thức, thủ đoạn.

Mở rộng chuyên án, các trinh sát bắt giữ Nguyễn Văn Thành và Phan Thanh Thống (35 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Công an nghi ngờ nhóm này còn thực hiện thêm các vụ án khác nên đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra.


*************

Vụ lừa lấy chồng ngoại: Muốn về nước phải hoàn tiền, chi thêm 20 triệu đồng

Huỳnh Hải

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ "Mua bán người", "Mua bán người dưới 16 tuổi" và "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" xảy ra trên địa bàn tỉnh này.

Vụ lừa lấy chồng ngoại: Muốn về nước phải hoàn tiền, chi thêm 20 triệu đồng - 1

Tú, Linh (hàng trên) và Hải. (Ảnh: Công an Bạc Liêu).

Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam nhiều bị can, trong đó có Lương Thị Hải (29 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An), Phạm Thị Tú (61 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu), Huỳnh Mộng Linh (36 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu).

Riêng Thái Thị Hậu (26 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) đang bị truy nã đặc biệt.

Theo điều tra ban đầu, năm 2015, Hải lấy chồng Trung Quốc. Sau đó, Hải quen với Hậu và Linh cũng lấy chồng Trung Quốc.

Khoảng năm 2020, thông qua Hậu, Hải quen với Tú. Các đối tượng bắt đầu cấu kết với nhau tìm kiếm phụ nữ Việt Nam có nhu cầu lấy chồng Trung Quốc để tổ chức cho họ xuất cảnh trái phép nhằm thu lợi bất chính.

Tú trực tiếp tìm kiếm phụ nữ để thỏa thuận đưa sang Trung Quốc, gia đình sẽ được nhận từ 90 - 100 triệu đồng. Nếu họ đồng ý, Tú sẽ đưa xuất cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới.

Khi các phụ nữ qua Trung Quốc, Hải thuê Hậu và Linh tìm những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ để mai mối từ 300 - 400 triệu đồng/người.

Đặc biệt, sau khi lấy chồng Trung Quốc, một số phụ nữ bị đánh đập, ngược đãi. Nếu muốn về Việt Nam thì gia đình họ phải trả lại toàn bộ số tiền đã nhận trước đó. Đồng thời, phải lo thêm phí nhập cảnh trái phép 20 triệu đồng/người.

Cơ quan chức năng xác định, từ năm 2020 đến năm 2021, các đối tượng đã tổ chức cho nhiều phụ nữ tại một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và lân cận xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc nhằm thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng.


*************

Nghi phạm đâm chết người ra đầu thú sau 4 ngày lẩn trốn gần nhà

Trung Thi

Ngày 12/2, Thượng tá Trần Khắc Quang, Trưởng Công an thị xã Đông Hòa cho biết, sáng cùng ngày, nghi phạm giết người Nguyễn Văn Thân (45 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa) đã đến công an phường đầu thú.

Nghi phạm đâm chết người ra đầu thú sau 4 ngày lẩn trốn gần nhà - 1

Nghi phạm Nguyễn Văn Thân (Ảnh: Công an cung cấp).

Thân khai báo sau khi gây án, vì hoảng loạn nên đã lẩn trốn ở khu vực gần nhà trong mấy ngày qua.

Hiện đối tượng Thân đã được bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên để phục vụ điều tra về tội Giết người.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 23h ngày 8/2, Nguyễn Văn Thân gọi điện, nhắn tin đòi nợ Trương Công T. (36 tuổi, trú thị xã Đông Hòa).

Nửa tiếng sau, T. cùng 2 người khác đến nhà Thân. T. đi vào nhà nói chuyện với Thân. Sau đó, đôi bên xảy ra cãi vã, Thân lấy một con dao đâm, chém nhiều nhát vào người T.

Thấy bạn bị chém, một người đi cùng chạy vào can ngăn cũng bị Thân đâm gây thương tích. Gây án xong, Thân bỏ trốn khỏi hiện trường.


**************

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng đánh hội đồng nhân viên bảo vệ chùa Hương

Hải Nam

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mỹ Đức, Hà Nội, cho hay, đơn vị đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Đại (31 tuổi) và Bùi Đức An (31 tuổi, cùng ở TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

Theo cơ quan chức năng, trưa 11/2, đoàn khách khoảng 30 người ở TP Hải Phòng, trong đó có Đại và An, đi tham quan Chùa Hương, đã trèo ngược chiều để xuống động Hương Tích.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng đánh hội đồng nhân viên bảo vệ chùa Hương - 1

Hai đối tượng hành hung nhân viên bảo vệ chùa Hương (Ảnh: ANTĐ).

Thấy vậy, anh Trần Văn Hoàng (nhân viên bảo vệ) đã nhắc nhở du khách. Tuy nhiên, Đại không chấp hành và cãi cọ với anh Hoàng. Khi nhân viên bảo vệ cương quyết yêu cầu đoàn khách chấp hành, Đại đấm vào mặt anh Hoàng.

Sau đó, nạn nhân bị nhóm khách hành hung, tấn công bằng chân, tay. Trong đó, An dùng gậy gỗ đuổi đánh anh Hoàng khiến nạn nhân bị thương tích.

Khi vụ việc được báo với cơ quan chức năng, công an của Trạm Công an Hương Tích đã tới hiện trường, bắt giữ Đại và An. Sau đó, lực lượng chức năng địa phương bàn giao 2 đối tượng cho Công an huyện Mỹ Đức xử lý theo thẩm quyền.


***************

Triệt phá đường dây trộm chó chuyên nghiệp ở TPHCM

Hoàng Thuận

Ngày 12/2, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) đang lập hồ sơ, xử lý Nguyễn Hoàng Triều (43 tuổi, quê Phú Yên) và Nguyễn Duy Khánh (43 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Triệt phá đường dây trộm chó chuyên nghiệp ở TPHCM - 1

Hai nghi phạm bị tạm giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, Tổ công tác 363 Công an huyện Bình Chánh phát hiện nhiều người có biểu hiện nghi vấn nên triển khai công tác nắm tình hình, theo dõi chặt chẽ.

Lúc 1h cùng ngày, Tổ công tác 363 phát hiện 2 thanh niên nghi vấn đứng trước căn nhà trên quốc lộ 1 (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) nên kiểm tra hành chính.

Thấy công an, một người bỏ chạy vào nhà chốt cửa, người còn lại là Nguyễn Hoàng Triều chống trả quyết liệt nhằm tẩu thoát nhưng bị khống chế, bắt gọn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ một bình xịt hơi cay, 2 bịch bột ớt, bộ dụng cụ để chích điện.

Tang vật vụ án (Ảnh: Công an cung cấp).

Tổ công tác 363 phối hợp với tổ hình sự đặc nhiệm và Công an xã Tân Kiên kiểm tra căn nhà trên, xác định người bên trong là Nguyễn Duy Khánh; đồng thời phát hiện hàng chục con chó đã chết cùng nhiều dụng cụ giết mổ, kích điện.

Bước đầu, công an xác định những con chó trên do trộm cắp mà có. Triều và Khánh liên quan đến đường dây chuyên trộm chó, tiêu thụ chó trên địa bàn TPHCM.

Công an huyện Bình Chánh đề người dân bị trộm chó liên hệ Đội Cảnh sát hình sự để trình báo, phối hợp điều tra.

************

Truy tố người đốt chết tình nhân



Nguyễn Tuấn Anh, 48 tuổi, vừa bị VKSND Hà Nội truy tố về tội Giết người, theo khoản 1, điều 123, Bộ luật Hình sự, với hình phạt cao nhất tới tử hình.

Trước đó, trong cáo trạng ra hồi tháng 6/2021 của VKSND quận Hoàng Mai, Tuấn Anh bị truy tố về tội Vô ý làm chết người, với hình phạt cao nhất 5 năm tù. Ngày 15/12/2022, Công an quận Hoàng Mai thay đổi tội danh sang Giết người.

Vụ án sau đó được chuyển Công an Hà Nội điều tra theo thẩm quyền.

Cáo trạng mới nhất của VKSND Hà Nội ra ngày 12/12 xác định, Tuấn Anh và chị Ngọc đều có gia đình riêng nhưng năm 2019 quen nhau qua mạng xã hội và nảy sinh tình cảm. Tháng 3/2020, Tuấn Anh thuê một phòng trọ trên đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai để thi thoảng hai người về đây.

Tối 20/11/2020, trong lúc ăn cơm, hai người to tiếng. Chị Ngọc muốn người tình bỏ vợ và đòi tự tử. Không đồng ý với việc này, Tuấn Anh bực tức, chửi tục và doạ mua xăng về đốt, nói: "Bố mày mua xăng bố mày đốt hết luôn".

Bị can sau đó mang can nhựa đi mua 70.000 đồng xăng rồi trở về phòng trọ. Thấy người tình cầm dao gọt hoa quả đặt trước ngực, Tuấn Anh nói: "Thích chết thì chết cả hai". Bị can vặn nắp bình xăng đổ ra sàn nhà rồi khép cửa phòng trọ, tiếp tục đôi co.

Khi đứng ở bên ngoài châm thuốc, Tuấn Anh làm lửa bén xăng trên quần áo. Bị can chạy ra ra cổng nhà trọ nhưng đã khóa nên chạy ngược lại, vừa chạy vừa đạp chân để cởi quần đang bốc cháy.

Tuấn Anh chạy qua phòng trọ của hai người khiến lửa bén và bùng lên. Anh ta thò tay qua lỗ cánh cửa để mở nhưng cửa sắt bị đốt nóng không mở được. Tuấn Anh hô hoán kêu cứu rồi dùng chân đạp cửa xông vào, kéo chị Ngọc ra ngoài sơ cứu. Sau một ngày điều trị tại bệnh viện, chị Ngọc tử vong do sốc bỏng. Tuấn Anh bị bỏng 42%.

Nội dung vụ án trong hai lần ra cáo trạng về cơ bản giống nhau. Song ở cáo trạng ra ngày 4/6/2021 của VKSND quận Hoàng Mai nêu Tuấn Anh vặn nắp bình xăng, nhưng "trượt tay làm rơi bình xăng xuống sàn và bắn lên quần áo Tuấn Anh và chảy xuống sàn nhà, thấm vào thảm lót sàn".

Bản cáo trạng mới cáo buộc Tuấn Anh chủ động "đổ hết xăng xuống thảm sàn nhà".

Hải Thư - Nguyễn Hưng


************

Bức ảnh Vua Charles nhìn thấy nữ phóng viên mặc táo bạo trên phố



Theo như bất chấp cái lạnh tháng Hai, nữ phóng viên đi bộ từ trụ sở của Daily Mail dọc theo chiều dài của con phố High Street Kensington. Cư dân mạng thảo luận về khoảnh khắc Vua Charles bắt gặp nữ phóng viên của Daily Mail mặc chiếc váy cut-out táo bạo để quay video trên đường phố. Sau đó, Alicia dừng lại để chụp ảnh trên ngã tư cạnh công viên Kensington Gardens.

Ngày 9/2, trợ lý biên tập video của tờ Daily Mail, Alicia Watts, có mặt trên đường phố ở Tây London (Anh) để trải nghiệm cảm giác mặc chiếc váy cut-out táo bạo. Theo tờ báo Anh, đây là bản sao phiên bản rẻ tiền (19 bảng Anh ~ 540.000 đồng) của thiết kế 130 bảng Anh (3,7 triệu đồng) của một thương hiệu đến từ Ba Lan đang gây sốt mạng xã hội, bắt đầu từ người mẫu Aussie Gabrielle Epstein diện. Alicia và đồng nghiệp muốn tìm hiểu chiếc váy có thiết thực trong thế giới thực không.




Nữ phóng viên Alicia Watts mặc váy hở bạo dạo phố giữa thời tiết giá lạnh. Ảnh: Daily Mail.


Bất chấp cái lạnh tháng Hai, nữ phóng viên đi bộ từ trụ sở của Daily Mail dọc theo chiều dài của con phố High Street Kensington. Sau đó, Alicia dừng lại để chụp ảnh trên ngã tư cạnh công viên Kensington Gardens.

Bất ngờ, khi Alicia đang vui vẻ tạo dáng bên cạnh đèn giao thông, xe chở Vua Charles đến dự sự kiện ở bảo tàng Leighton House đi ngang qua và vị quân vương tình cờ nhìn về phía nữ phóng viên từ hàng ghế sau.

Theo Daily Mail, Vua Charles không giấu nổi sự ngạc nhiên khi vô tình chứng kiến cảnh tượng một phụ nữ mặc trang phục gần như bằng vải xuyên thấu - ở đùi, ngực, bụng và dọc một bên. Ông dường như đưa cho người quay phim một cái nhìn dò hỏi về trang phục “thiếu vải” của Alicia.

Không chỉ khiến nhà vua “nhướng mày”, Alicia cũng phải hứng chịu vô số ánh nhìn khó hiểu từ người đi đường.




Xe chở Vua Charles đi ngang qua chỗ nữ phóng viên chụp ảnh. Ảnh: Daily Mail.


Vị quân vương nước Anh tình cờ nhìn về phía Alicia. Ảnh: Daily Mail.


Bức ảnh nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra thích thú trước tình huống “có một không hai” này. Một số còn đùa Hoàng hậu Camilla không thích điều này.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng Daily Mail đang cường điệu hóa câu chuyện. Dưới bài đăng, độc giả để lại bình luận: “Bạn thậm chí không thể nhận ra khuôn mặt của ông ấy chứ đừng nói đến biểu cảm”, “Một tiêu đề câu khách”, “Vua Charles đang nghĩ, ‘Tôi cá là camera đang theo dõi phản ứng của tôi’. Nhà vua có kinh nghiệm đối phó với báo chí”, “Ông ấy không nhìn vào cô ấy, mà nhìn thẳng vào nhiếp ảnh gia”, “Khuôn mặt của ông ấy cho thấy không hứng thú chút nào”…

Ngoài thảo luận về phản Vua Charles, cộng đồng mạng cũng đưa ra nhận xét về chiếc váy. Đa số cho rằng bộ đồ không đẹp, quá phản cảm khi mặc nơi công cộng. Họ bày tỏ không hiểu được thời trang của giới trẻ hiện nay.




Alicia lạc loài giữa những người đi đường mặc đồ ấm. Mọi người nhìn cô với ánh mắt khó hiểu. Ảnh: Daily Mail.


Vua Charles đến bảo tàng Leighton House sau khi bắt gặp cảnh tượng "khó đỡ". Ảnh: PA.

*************

Căn bệnh khiến Thư Kỳ phải dừng diễn xuất




Theo như nữ diễn viên Thư Kỳ luôn phải mang theo thuốc và đồ bảo vệ da khi ra ngoài, là lý do nữ diễn viên chia sẻ đột ngột tạm dừng diễn xuất do cô chống chọi với tình trạng dị ứng nặng trong những năm qua.

Ngày 11/2, Sinchew đưa tin Thư Kỳ là gương mặt trang bìa của tạp chí thời trang Elle số tháng 2. Trong buổi phỏng vấn, nữ diễn viên chia sẻ lý do đột ngột tạm dừng diễn xuất.

Thư Kỳ cho biết cô bị dị ứng nặng trong vài năm trở lại đây. Người đẹp luôn phải mang theo túi đầy các loại thuốc chống dị ứng, đồ bảo vệ da mỗi khi ra ngoài. Căn bệnh dị ứng khiến gương mặt cô mẩn đỏ, sưng phù và gây mất ngủ nghiêm trọng vì đau đớn.

Theo ngôi sao Nhiếp Ẩn Nương, do bệnh phát tác đột ngột vào cả ngày lẫn đêm nên gây ra sự đảo lộn trong cuộc sống và công việc của nữ diễn viên. Những năm qua, vì triệu ngày càng nặng, Thư Kỳ không dám nhận phim mới.


Thư Kỳ bị dị ứng nặng vì hệ miễn dịch kém. Ảnh: Sina.

"Những vết sưng tấy trên gương mặt sẽ ảnh hưởng lớn đến diễn xuất. Trạng thái không tốt của tôi sẽ phá hủy nhân vật. Đối với người có yêu cầu cao với bản thân như tôi, tôi không chấp nhận được điều đó. Vì vậy, tôi thà ngừng diễn hơn là để hệ miễn dịch yếu kém hủy hoại danh tiếng của mình", Thư Kỳ cho biết.

Chia sẻ về cuộc hôn nhân với Phùng Đức Luân, Thư Kỳ tâm sự kết hôn giúp cô ổn định, trưởng thành hơn. Trước đây, nữ diễn viên thích cuộc sống lang thang, xem nơi lạ là nhà và thường sẽ không lưu luyến nếu rời xa. Nhưng sau khi lập gia đình, cô lại coi "nhà chính là chồng".

"Ở đâu có Phùng Đức Luân, ở đó chính là nhà của tôi. Anh ấy dạy tôi biết yêu thương và trân quý gia đình", Thư Kỳ nói.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kết hôn năm 2016. Sau 7 năm cưới, cả hai sống kín đáo, ít khi xuất hiện và chụp ảnh chung. Nữ diễn viên không sinh con mà thích chăm sóc thú cưng. Hai năm qua, Thư Kỳ không đóng phim. Tác phẩm gần nhất mà cô thực hiện là Tìm nàng vào năm 2021. Thi thoảng, nữ diễn viên xuất hiện ở sự kiện thương mại, show truyền hình và chụp ảnh thời trang.

Thư Kỳ là ngôi sao hạng A của giới giải trí Hoa ngữ. Cô nổi tiếng qua các tác phẩm như Gác kiếm, Vợ tôi là gangster 3, Phi thành vật nhiễu 2, Huyền thoại Trần Chân, Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện, 12 con giáp, Nhiếp Ẩn Nương, Ma thổi đèn, Ngôi làng hạnh phúc...

Cô cũng là nghệ sĩ có cuộc đời sóng gió nhất showbiz Trung Quốc. Thư Kỳ lớn lên trong gia đình nghèo, cha mẹ không hạnh phúc. Thời thiếu nữ 14-15 tuổi, cô bỏ nhà đến Hong Kong làm người mẫu, diễn viên đóng phim cấp 3. Quá khứ này khiến sao nữ từng lận đận tình duyên, bị hạ thấp nhân cách và năng lực.


**********

Bí mật chuyện hẹn hò của giới thần tượng Hàn Quốc

Tú Anh

Gần đây, giới giải trí Hàn Quốc xôn xao vì nữ ca sĩ Jin tiết lộ cách hẹn hò của thần tượng Kpop. Người hâm mộ cho rằng hành động này của cô gây ảnh hưởng tới các đồng nghiệp.

Trong ngành công nghiệp giải trí, hẹn hò là chủ đề nhạy cảm. Bởi vậy, những ngày gần đây, cựu thành viên Jin của nhóm nhạc nữ Lovelyz bị chỉ trích gay gắt khi công khai tiết lộ cách hẹn hò của người nổi tiếng.

Từ sự việc của Jin, chuyên gia Hàn Quốc cho rằng người hâm mộ Kpop đang phản ứng thái quá với tin hẹn hò của thần tượng.

Thần tượng bị chỉ trích vì đề cập chuyện hẹn hò

Ngày 5/2, trong buổi trò chuyện trực tiếp với người hâm mộ, Jin cho biết công ty quản lý hiện nay không ngăn cấm nghệ sĩ hẹn hò nếu họ đã dày dạn kinh nghiệm. Theo nữ ca sĩ, địa điểm gặp gỡ phổ biến của thần tượng thường là các chương trình âm nhạc, sự kiện trao giải.

“Dù bận rộn đến mấy, thần tượng vẫn bí mật hẹn hò nếu họ muốn. Miễn là nghệ sĩ ra mắt đủ lâu, dày dạn kinh nghiệm và việc hẹn hò của họ không quá ồn ào, các công ty sẽ không kiểm soát chặt chẽ. Công ty chỉ nhắc nhở: ‘Đừng để bị bắt gặp đấy’. Tuy nhiên, các thực tập sinh sẽ bị loại nếu công ty phát hiện chuyện hẹn hò”, cựu thành viên nhóm Lovelyz giải thích.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm: “Thần tượng tương tác với nhau nhiều hơn các bạn nghĩ, chủ yếu thông qua các chương trình âm nhạc. Ví dụ, trong tuần đầu tiên của đợt quảng bá, các nhóm sẽ phải tặng album và chào hỏi đồng nghiệp. Khi chương trình kết thúc, họ cũng phải đến gặp gỡ, cảm ơn. Thần tượng có thể phải lòng nhau từ lúc này. Ngành công nghiệp idol thật sự rất nhỏ, mọi người hầu hết đều biết nhau”.

than tuong hen ho anh 1

than tuong hen ho anh 2

Cựu thành viên Lovelyz bị chỉ trích vì tiết lộ cách thần tượng hẹn hò. Ảnh: Woolim Entertainment, Naver.

Trước phát ngôn của Jin, nhiều người hâm mộ Kpop bày tỏ sự bức xúc, cho rằng nữ ca sĩ hành động thiếu suy nghĩ, gây ảnh hưởng đến các thần tượng khác. Nữ ca sĩ sau đó đã lên tiếng xin lỗi và xóa video. Tuy nhiên, một số khán giả vẫn tiếp tục chỉ trích Jin.

Lý do người hâm mộ phản ứng thái quá

Tờ The Korea Times nhận định thông qua sự việc này, có thể thấy người hâm mộ Kpop, đặc biệt khán giả Hàn Quốc, rất nhạy cảm về đời sống tình cảm của các ngôi sao.

Ông Lee Gyu Tag, Phó giáo sư của Viện Nghiên cứu Văn hóa, Đại học George Mason Hàn Quốc cho biết: “Người hâm mộ Kpop có xu hướng bảo vệ, ủng hộ thần tượng giống cha mẹ của họ. Tuy nhiên, người hâm mộ chỉ muốn các ngôi sao chú tâm vào sự nghiệp thay vì dành thời gian cho những việc khác, chẳng hạn hẹn hò”.

Ông Lee đưa ra một số lý do để lý giải cho sự nhạy cảm của người hâm mộ. Theo đó, họ xem nghệ sĩ như hình mẫu người yêu, và lo sợ việc hẹn hò khiến thần tượng khó thành công trong sự nghiệp.

“Một số khán giả dường như có tình cảm đặc biệt với thần tượng. Họ coi thần tượng là đối tượng hẹn hò lý tưởng. Ngoài ra, lý do khác khiến người hâm mộ phản ứng thái quá với chuyện này là họ sợ độ nổi tiếng của thần tượng giảm sút trước tình hình cạnh tranh khốc liệt của ngành giải trí”, ông Lee Gyu Tag giải thích.

Ông Lee cho biết danh tiếng của một số thần tượng bị suy giảm sau khi tin đồn hẹn hò nổ ra, đặc biệt những ngôi sao mới nổi, chưa có fandom vững chắc.

“Trong những năm 1990 - thời kỳ đỉnh cao của các nhóm nhạc Kpop thế hệ đầu - phần lớn người hâm mộ không thể chấp nhận chuyện nam ca sĩ Moon Hee Joon (H.O.T) hẹn hò nữ ca sĩ Kan Mi Youn (Baby V.O.X). Một số người thậm chí đã gửi dao cắt và những lá thư viết bằng máu cho Mi Youn”, ông Lee trả lời The Korea Times.

than tuong hen ho anh 3

Kan Mi Youn bị đe dọa vì hẹn hò Moon Hee Joon ở thời điểm anh nổi tiếng nhất. Ảnh: Naver.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Lee Gyu Tag nhận thấy thái độ của khán giả có phần cởi mở hơn với chuyện hẹn hò của các nghệ sĩ gạo cội. Chẳng hạn khi nam diễn viên Lee Jong Suk công khai hẹn hò IU, nhiều khán giả đã gửi lời chúc mừng cặp đôi thay vì ngăn cản.

Ông Lee chia sẻ: “Người hâm mộ ngày nay đã cởi mở hơn với những nghệ sĩ hàng đầu. Họ không còn chỉ trích đối tượng hẹn hò của thần tượng như ngày xưa. Trong tương lai, người hâm mộ có lẽ sẽ không yêu cầu các ngôi sao Kpop ưu tiên sự nghiệp một cách thái quá".


***********

Lưu Đức Hoa bị con gái oán trách



Theo như mời đây đã được nam diễn viên Lưu Đức Hoa chia sẻ rằng, không ít lần anh bị con gái oán trách vì vắng nhà triền miên. Công việc đóng phim bận rộn khiến Lưu Đức Hoa thường xuyên xa nhà, không có thời gian bên con gái. Điều này khiến nam diễn viên bị con giận dỗi, trách móc. Việc chỉ được trò chuyện cùng cha qua điện thoại trong nhiều tháng khiến bé Lưu Hướng Huệ không hài lòng.

Ngày 11/2, HK01 đưa tin Lưu Đức Hoa lần hiếm hoi chia sẻ về mối quan hệ với con gái Lưu Hướng Huệ (Hanna). Nam diễn viên cho biết vợ chồng anh rất yêu thương, chiều chuộng con gái. Lưu Đức Hoa và bà xã cho phép con làm bất kỳ điều gì mà cô bé yêu thích.

Tuy nhiên, Lưu Đức Hoa cũng thừa nhận bản thân không phải là người cha tốt. Thiên vương Hong Kong cảm thấy mình chưa hoàn thành trách nhiệm với con gái. Anh cho biết có thể cho Lưu Hướng Huệ một cuộc sống vật chất đủ đầy nhưng khó có thể thỏa mãn đời sống tinh thần của con vì đặc thù công việc.







Hình ảnh hiếm hoi về con gái Lưu Đức Hoa được truyền thông chụp được. Ảnh: Sina.


Theo Lưu Đức Hoa, không ít lần anh bị con gái oán trách vì vắng nhà triền miên. Việc chỉ được trò chuyện cùng cha qua điện thoại trong nhiều tháng khiến bé Lưu Hướng Huệ không hài lòng.

"Con bé từng bảo rằng muốn gặp tôi bằng xương bằng thịt chứ không phải qua màn hình điện thoại. Con bé còn hỏi mẹ, bảo mẫu và giáo viên cách để được gặp cha. Có lần giận dỗi, Hướng Huệ không nghe điện thoại, thậm chí cúp ngang cuộc gọi khi tôi bảo chưa thể về nhà", Lưu Đức Hoa chia sẻ.

Tài tử Hong Kong cho biết không buồn lòng vì hành động của con gái, ngược lại còn thấy có lỗi. "Được kề cận cha mẹ là nhu cầu của mọi đứa trẻ nhưng tôi lại không thể đáp ứng. Chưa kể lúc đó, Hướng Huệ còn nhỏ, không hiểu rõ trách nhiệm công việc và nỗi lo của cha mẹ. Hiện tại, con bé đã hiểu chuyện và biết thông cảm hơn cho tôi", Lưu Đức Hoa nói.

Con gái Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên sinh tháng 5/2012. Bé Lưu Hướng Huệ ngay từ khi chào đời đến nay đã được cha bảo vệ rất kỹ. Theo Sina, Lưu Đức Hoa chi hơn 500 triệu HKD (63,6 triệu USD) để mua biệt thự có an ninh nghiêm ngặt, thuê vệ sĩ và bảo mẫu theo sát con. Năm con gái lên 3 tuổi, tài tử bỏ ra hơn 200 triệu HKD (25,4 triệu USD) mua máy bay riêng để vợ con dễ dàng du lịch khắp nơi.

Con gái nam diễn viên hiện học tập ở trường quốc tế Hujiang Victoria School. Đây là ngôi trường có mức học phí siêu đắt đỏ ở Hong Kong. Theo On, mỗi năm Lưu Đức Hoa ước tính tốn hơn 150.000 HKD (19.100 USD) cho việc học của con gái.

Lưu Đức Hoa đang bận rộn quảng bá dự án Lưu lạc địa cầu 2 trong thời gian phát hành ở Hong Kong. Phim ra mắt ở Trung Quốc Đại lục vào dịp Tết Nguyên đán, và thành công vang dội về mặt nội dung, kỹ xảo lẫn phòng vé. Diễn xuất giàu cảm xúc của Lưu Đức Hoa trong tác phẩm cũng nhận được nhiều lời khen.


**************

AUSTRALIA Ca sĩ trẻ Hanni quá nổi tiếng và thành đạt lại là con cháu VNCH, nguyên nhân chính khiến ViệtCộng tức ói máu



Ban Tuyên giáo thấy bọn trẻ bắt đầu chú ý tới nhóm NewJeans ở bên Hàn, đã thế trong nhóm đó lại có cô bé Hanni người gốc Việt dễ thương, với gia thế "nhạy cảm". Thế rồi cuống cuồng ra lệnh cho lực lượng dư luận viên tấn công cô bé tội nghiệp.


Từ ngày 6/2, trên các diễn đàn cộng đồng fan Kpop tại Việt Nam như K CRUSH ĐỘNG với gần 589 ngàn thành viên, K Flower có hơn 418 ngàn người theo dõi… đều đồng loạt đăng tải các bài viết về xuất thân, gia thế của Hanni. Những bài viết này thu hút hàng ngàn bình luận. Cộng đồng fan Việt, mà đa phần là học sinh, sinh viên, cho rằng gia đình Hanni thuộc thành phần “phản động, ba que, bán nước”… cần phải tẩy chay cô ca sĩ này.

Hanni Phạm là nghệ danh của Phạm Ngọc Hân, 19 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Úc, sau đó chuyển sang Nam Hàn. Cô có thể sử dụng ba ngôn ngữ (Anh, Việt, Hàn) và đang là thành viên của ban nhạc nữ NewJeans tại Nam Hàn.

NewJeans vừa gây tiếng vang lớn khi bán được hơn 300.000 bản cho đĩa nhạc của mình sau khi phát hành một tuần, phá kỷ lục về doanh số của các ban nhạc nữ theo phong cách Kpop. NewJeans cũng đang đứng đầu Melon - nền trực tuyến lớn nhất Nam Hàn...
Hanni Pham trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Việt Nam vì một số nhóm mê nhạc Hàn, phim Hàn công bố... “điều tra” và bình phẩm về... “lai lịch” của cô. Đại khái là theo “điều tra” của Phan Nhất Hải My công bố trên K Crusk Động thì... ông ngoại của Hanni có mở một võ đường tại Úc. Trang web của võ đường này có ảnh chụp cờ Việt Nam Cộng hòa (VNCH). Cách nay... 11 năm, ông ngoại, mẹ, Hanni và em gái của cô từng... hiện diện tại hoạt động kỷ niệm thành lập võ đường...


Chưa hết, theo... “điều tra” thì Hanni còn có cô là chủ một nhà hàng. Nhà hàng này dám tuyên bố giảm giá cho các cựu chiến binh Úc từng cùng VNCH chiến đấu chống cộng sản tại miền Nam Việt Nam và tuyên bố “Văn hóa của chúng tôi dựa trên quan hệ họ hàng và mọi người đều là anh, cha, chú hoặc ông, ngay cả khi không có quan hệ huyết thống”...

Trái với thông lệ, đến giờ, hệ thống chính trị và hệ thống công quyền tại Việt Nam tiếp tục tảng lờ, xem như không nghe, không thấy, không biết gì. Phần lớn hệ thống truyền thông chính thức cũng thế. Chỉ có một vài cơ quan truyền thông chính thức như tờ Thanh Niên giới thiệu tóm tắt về tiểu sử và thành tích của Hanni Pham bởi... “Từ khóa Hanni (NewJeans) được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam” nhưng không nói gì thêm.

Theo nhà văn Nhà văn Khải Đơn viết"
Tôi đã tìm ra Hanni từ Fanpage K Flower và nhiều trang khác có khán giả thuộc nhóm tuổi trẻ hơn tôi rất nhiều. Nhóm tuổi ấy không sinh ra trong chiến tranh, không nếm mùi khốn khó của cuộc chiến ấy. Ký ức của họ là sự tưởng tượng.
Vài phút sau khi tìm ra bài của K Flower, một bài viết tóm gọn hơn cùng nội dung có chủ đề "Thần tượng thì có nhiều nhưng tổ quốc thì chỉ có một" được đăng đồng loạt trên hàng chục fanpage khác.
Mỗi trang như vậy có khoảng từ 300-500 ngàn người theo dõi. Nhờ vài chục seeding (nội dung comment gợi ý để đẩy đối thoại từ bài viết đi xa hơn), sau nửa ngày, Hanni đã bị bóc phốt là "có gia đình theo chế độ VNCH, hay nôm na là 3/// (ba que)".
Chào mừng bạn đến với mô hình nung nấu thù hận và chủ nghĩa dân tộc cực đoan.
Những chủ của fanpage này thường là vài công ty truyền thông. Họ có một số người sản xuất bài. Khi cần tấn công một ai đó, họ chỉ cần viết một phiên bản, đổi vài tít tựa, đăng đồng loạt vào "giờ vàng" ở các fanpage ăn khách mà họ đã nuôi dưỡng từ vài năm trước. Nội dung bài viết chỉ chừng 3-4 luận điểm lặp đi lặp lại, chỉ cần sửa một số dòng khiêu khích cảm xúc căm giận và khinh bỉ của công chúng đọc.
Hãy mở K Flower ra xem, fanpage đó hàng ngày thu thập thêm người hâm mộ bằng cách đăng lại hình ảnh xinh đẹp và dễ thương của các ngôi sao Hàn. Hãy mở page "Trong căn phòng có 100 idols..." mà xem, vài ngày trước họ đang bàn bạc về quần áo của một nghệ sĩ khác.

Nhưng khi cần chăm bón cho thù hận, tất cả họ sẽ vào cuộc. Cùng một lúc."

Chủ nghĩa dân tộc cực đoan này không có chân dung thật, chúng là hạt giống nhân tạo của một nhóm người đang sở hữu công chúng truyền thông. Sự căm ghét đó được tạo dựng trên sân khấu của mạng xã hội, nơi đám đông người trẻ vẫn đang học về lịch sử thật mơ hồ, mò mẫm trong cách kể chuyện về chiến tranh.
Hay đúng hơn, họ không biết đến sự tồn tại của cuộc chiến đó, ngoài trang vở lịch sử tuyên truyền. Hay đúng hơn, họ chỉ mới biết căm ghét Hanni ngày hôm qua, nhờ vài tay viết social đi google và tổng hợp thông tin về ông bà cha mẹ của cô bé.

Lịch sử tuyên truyền trong chương trình phổ thông và tuyên truyền trên báo chí chính là đống củi cần thiết, để những fanpage như trên, khi cần châm lửa thù hận, đã có đủ tất cả chất liệu chúng cần. Sự cực đoan sinh ra từ góc nhìn hạn hẹp và ích kỷ của câu chuyện tuyên truyền. Trong góc nhìn đó, ta thắng - địch thua, ta chĩa súng bắn chết 10 tên địch.
Không ai có gương mặt con người, không có câu chuyện của những người bình thường dưới bánh xe lịch sử. Đi xa thêm 40-50 năm, kiểu kể chuyện lịch sử tối giản này dễ khiến người đọc chọn phe, bởi chọn làm chính nghĩa thì dễ hơn là thấu hiểu con người, chọn làm bên thắng cuộc giẫm đạp sự khác biệt thì dễ hơn hiểu vì sao người Việt phải lênh đênh đến Úc lưu vong, chọn làm kẻ giương lá cờ sát phạt trên mạng thì vui hơn là nghe một bạn trẻ cùng tuổi hát gì trong tác phẩm của cô. Chọn thù ghét dễ hơn chọn cố gắng hiểu thế giới của cái giếng mình trú ẩn bên dưới.
Tôi gọi đó là yêu nước bằng máu của người khác. Đó là ảo tưởng về tình yêu tổ quốc của một cộng đồng được xây dựng bằng cách cùng nhau thù ghét một đối tượng yếu thế không thể đáp trả họ, không thể nói lại, cũng không được phép phân bua....

Mỗi năm đến ngày 30/4, tôi sẽ được nghe những người lớn tuổi viết về nỗ lực hòa giải, hoặc kêu gọi hãy về bên nhau. Ai về bên ai? Hòa giải giữa ai với ai? Với một bác bộ đội Xã hội Chủ Nghĩa thì sự hòa giải là giữa bác và một người lính Việt Nam Cộng Hòa từ thuở hai bên chĩa súng vào nhau ở hai chiến tuyến. Với một ông tướng Việt Nam Cộng Hòa thì sự hòa giải có lẽ là với một ông tướng khác ở miền Bắc trên chiến trận mà họ cùng mất đi bao đồng đội.
Với những bà mẹ mất con trên chiến trường miền Bắc? - Họ sẽ hòa giải với ai? Với những gia đình thuyền nhân bị chết người thân trên biển? - Ai hòa giải cái gì, khi họ chứng kiến người thân bị cướp biển cưỡng hiếp? Với những người Mỹ - họ đang bận làm phim với những hình ảnh người Việt chạy loăng quăng ở hậu cảnh, nói những câu tiếng Việt vô nghĩa, làm nền cho chủ nghĩa anh hùng đam mê chiến tranh của họ.

Còn bạn, trẻ măng và không nhuốm máu, hãy đặt câu hỏi về hòa giải cho chính mình.
Bạn sẽ hòa giải với ai? Bạn sẽ thù ghét ai? Câu trả lời thuộc về bạn, nhưng đừng làm cừu ngồi trên mạng ăn cỏ của truyền thông thù địch. Đừng dùng máu của thế hệ trước bôi lên mặt nhau và tưởng thế là anh hùng. Bởi cừu thì không làm anh hùng được.

Thông qua việc này, chúng ta có thể thấy mấy điều sau về đảng cầm quyền.
Thứ nhất là sự tự ti. Chỉ có những người, hay nhóm người tự ti thì mới phản ứng gay gắt và bất chấp thủ đoạn nhắm vào một cá nhân nhỏ bé. Còn người tự tin thì sẽ không màng đến việc công kích ai, chứ đừng nói là vận dụng các cách thức đê tiện để bôi bẩn thanh danh người khác.
Thứ hai là sự lươn lẹo. Tuy ngoài miệng thì ra rả "hoà hợp hoà giải dân tộc", nhưng đằng sau thì ngấm ngầm tấn công, triệt hạ bất cứ ai có liên hệ với chế độ cũ. Nó cho thấy diễn ngôn hoà hợp, hoà giải chỉ là xảo ngôn. Không thực tâm.
Thứ ba là tính rừng rú. Chúng ta đang sống ở năm 2023. Thời điểm mà thế giới đã giao thoa đến độ biên giới quốc gia đã ly mờ. Các nền văn hoá đã hoà vào nhau. Thế nhưng đảng cầm quyền vẫn muốn giam hãm Việt Nam ở trong cái hang u tối. Bằng cách bài trừ bất cứ thứ gì mới mẻ chỉ vì chúng có thể động chạm đến quyền lực của chế độ.
Theo dõi các trang web ủng hộ chế độ trong mấy ngày nay sẽ khiến người ta cảm giác như đang sống ở thời kỳ Cải cách Ruộng đất. Vốn đã xảy ra cách đây 70 năm. Thật kinh hãi!
Nguồn: Nguyễn Trường Sơn

*****
[HANNI (NEWJEANS) BỊ CNET PHẢN ĐỐI VÌ SỬ DỤNG "LUNAR NEW YEAR" THAY VÌ "CHINESE NEW YEAR"]
Khi đang trò chuyện với người hâm mộ thông quan nền tảng tương tác Phoning, nữ idol gốc Việt - Phạm Ngọc Hân (Hanni) đã bày tỏ: "right Lunar new year is this week!!". Và trận cãi đã bắt đầu bùng nổ ngay sau đó, C-net đã phải đối với cách gọi này của nữ idol thay vì phải sử dụng "Chinese New Year" với dịp lễ quan trọng này.

Hanni vốn là idol người ngoại quốc nên việc sử dụng "Lunar New Year" hoàn toàn phù hợp. Với thành viên cùng nhóm Daniell, cô lại gọi "Chinese New Year" và tất nhiên nhận được nhiều lời khen ngợi từ C-net. Danielle phải xin lỗi fans với cách gọi như vậy, và làm cho C-net quay xe phải đối luôn Danielle.

Không chỉ ở Việt Nam, các quốc gia Đông Nam Á như: Maylaysia, Singapore, Philippines, Indonesia… cũng đón Tết Âm lịch. Điều đó đồng nghĩa với việc nữ idol sử dụng câu chúc "Lunar New Year" hoàn toàn phù hợp. C-net còn để lại bình luận: "Không hổ là người Việt Nam, Tết Nguyên Đán đều do Việt Nam và Hàn Quốc ....".

*****

SAU ỒN ÀO DRAMA BỊ FAN VIỆT TẨY CHAY VÌ LÝ LỊCH "VƯỢT BIÊN ĐU CÀNG", HANNI TRỞ THÀNH ĐẠI SỨ TOÀN CẦU CỦA ARMANI BEAUTY
"Thành viên đầu tiên của NewJeans được bổ nhiệm đại sứ thương hiệu thời trang lớn là Hanni. Hanni nhận được sự chứng thực và trở thành Đại sứ của Gucci ngay sau khi NewJeans ra mắt. Hanni là ca sĩ gốc Việt, thông thạo ba thứ tiếng gồm tiếng Hàn, tiếng Anh và bập bẹ tiếng Việt. Với phong cách thời trang Y2K thời thượng và tính cách ngọt ngào, không có gì lạ sau khi Gucci chọn cô làm người đại diện cho thương hiệu, là đến Armani Beauty."

****

Ông ngoại Hanni có trung tâm dạy võ tại Úc với tên gọi “Than Phong International Martial Art - Australia”. Theo IPC tìm hiểu, võ đường này là do Lưu Kim Cương (một sĩ quan cấp cao thuộc binh chủng không quân của VNCH) thành lập. Trang chủ của võ đường đăng bài tôn vinh Lưu Kim Cương, gọi năm 1975 là “biến cố” khiến võ đường này từ Việt Nam phải sang Úc hoạt động; gọi cộng đồng người Việt tại Úc là “Cộng đồng người Việt Tự Do”; treo cờ 3 sọc và hình đại diện có điểm tương đồng với cờ 3 sọc.
https://www.facebook.com/people/Than...0057648541336/

Cô của Hanni có nhà hàng mang tên “Roll’d Vietnamese” từng có chương trình giảm giá cho những người chiến sĩ tham gia trận Long Tân, đề cập tới kỉ niệm “ANZAC Day” (là ngày kỉ niệm của quân đội Úc và New Zealand - lính đ.ánh thuê cho VNCH). Và ngay cả chính mẹ của Hanni cũng đăng tải ảnh vào ngày 25/4/2020 để kỉ niệm ngày ANZAC.
https://www.facebook.com/rolld.australia
https://rolld.com.au/

*****


Nguyên nhân ca sĩ nổi tiếng Hanni khiến Việt+ tức ói máu, rất đơn giản chính là con cháu VNCH nhưng lại rất thành đạt.

Con đã có cả một thời nông nổi
Cả tin : tin - và cả tin : yêu
Cộng tất cả bẩy mươi năm lầm lỗi
Con ngộ ra tóc trắng hết rồi
Một quãng sống “ ăn no” lời nói dối
Vỗ tay nhìn bùn đất lên ngôi
Khi gấm vóc đã thu về một mối
Sao hiền tài Bèo dạt mây trôi ???
Biển trắng xoá một màu tang tức tưởi
Xác mẹ ôm con chìm nổi xô bờ
Lần giở lại cả nghìn năm lịch sử
Thống nhất rồi sao dân vô cớ bỏ quê hương???
Chẳng ai nhận sai dẫn lối lạc đường
Sông máu núi xương bây giờ định hướng
Con hoang thay cha cầm quyền trượng
Ngô nghê trên ghế bọc vàng
Thuế trăm triệu dân nuôi mấy chục ngàn
Bằng cấp giả thành Giáo sư Tiến sỹ
Những trọc phú tốn cơm lãng phí
Còn nông dân làm ra cả tầu ngầm
“ Đầy tớ của dân “ rất đúng quy trình
Vành móng ngựa cả nghìn tên ăn cắp
Trưng bệnh tâm thần nức nở khóc
Xin được tha vì bố mẹ ... có công
Biên ải giăng đầy lũ giặc ngoại xâm
Phên đỡ đạn lấy dân làm gốc
Hết giặc rồi thì gốc hoá thành vôi
Mẹ ơi !
Con đang lết đi cuối dốc cuộc đời
Thơ dẫu vạn trang không viết đủ thời con đang sống
Không bão dông mà lòng người biển động
Nhìn vua quan đang hút máu đồng bào
Chúng núp sau thần tượng thạch cao
Vạn người chết của thời : cải cách
Năm điều răn đưa vào trang sách
Cố tình quên một điều yêu Mẹ kính Cha
Bao Văn Nhân chết chửa kịp già
Người sống sót như ngàn hoa thui chột
Máu , nước mắt ngàn năm khó nhọc
Lấn biển khai hoang xanh tốt mỡ màu
Dân chết bây giờ chen đất để chôn nhau
Chỉ sử dụng còn quyền thuộc về nhà nước.
Địa chủ đỏ ra đời hoá thành bọn cướp
Quần lót trẻ con váy đụp đàn bà
Kìa “ mẫu hậu “ đỏ thịt thắm da
Son phấn ấy là máu dân cô đặc....
Con không hiểu những người đồng nghiệp
Cứ đến ngày xuân thơ viết tả hoa Đào
Thi nhau véo von Sáo Sậu , Chào Mào
Vì như thế con dần mất bạn
Mẹ ơi ! Nỗi buồn con vô hạn
Mà đời thơ thì hữu hạn : Mẹ ơi
Con mệt mỏi lắm rồi !
Phạm Xuân Trường


************

MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
MauLon.Net - Ảnh sex Djawa - cơn nứng theo cả đời
***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm