Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 13 -02 -2023

xxx



HCM_DMDCS
*************

Con trai dựng "kịch bản hoàn hảo" để trộm tiền của cha mẹ

Trúc Hà

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đang làm việc với Nguyễn Minh Phước (18 tuổi, trú xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản, xảy ra vào ngày 11/2. Phước chính là thủ phạm đã phá két sắt của gia đình trộm tiền rồi tung tin bị kẻ gian đến nhà đánh thuốc mê.

Khoảng 21h ngày 11/2, Công an huyện Hàm Tân tiếp nhận tin báo tại nhà anh Nguyễn Văn Đ. (40 tuổi, trú xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) có kẻ gian đến nhà đánh thuốc mê con trai anh, phá két sắt lấy trộm số tiền 160 triệu đồng.

Công an huyện Hàm Tân đã làm việc với những người trong nhà anh Đ. Từ các chứng cứ thu được qua công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường kết hợp công tác nắm tình hình, Công an huyện Hàm Tân nhận định lời khai của người con trai là Nguyễn Minh Phước có nhiều mâu thuẫn, nên đã tập trung đấu tranh.

Sau một hồi quanh co, Phước khai nhận chính Phước là người thực hiện hành vi trộm số tiền 160 triệu đồng của gia đình. Để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Phước đã xây dựng kịch bản bị người lạ đánh thuốc mê.

Con trai dựng kịch bản hoàn hảo để trộm tiền của cha mẹ - 1

Nguyễn Minh Phước tại cơ quan công an (Ảnh: A.X.).

Cụ thể, do cần tiền để đánh bạc trên mạng và để trả nợ nên Phước đã lập ra kế hoạch trộm tiền của bố mẹ. Để thực hiện hành vi của mình Phước đã mua máy cắt để phá két sắt, mua sim rác để đánh lừa gia đình và tạo ra một kịch bản bị đánh thuốc mê để đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Lúc đầu, khi làm việc với cơ quan công an, Phước khai vào khoảng 20h ngày 11/2, Phước đang ở nhà một mình thì có 2 người đàn ông đến nhà hỏi có ba ở nhà không. Phước đi ra trả lời là không có rồi quay vào trong nhà.

Khi Phước vào trong thì bị ngất xỉu. Đến khoảng 21h cùng ngày, Phước tỉnh dậy thì thấy mình đang ở trong rẫy keo tràm nên Phước đã đi theo ánh đèn và đi ra được quốc lộ 1A. Sau đó Phước nhờ người gọi điện thoại cho cha đến đón về.

Tuy nhiên, trước những mâu thuẫn trong lời khai về mốc thời gian, về các dấu vết thu được tại hiện trường, "kịch bản hoàn hảo" của Phước đã không qua mắt được lực lượng chức năng.

Phước khai nhận, lợi dụng lúc ở nhà một mình vào tối 11/2, Phước đã lấy những dụng cụ chuẩn bị trước đó phá két sắt trộm tiền của gia đình rồi mang đi cất giấu. Sau đó, Phước đã tự mình đi ra quốc lộ 1A sử dụng sim rác gọi điện cho gia đình đến đón nhằm tạo hiện trường và chứng cứ ngoại phạm.

Công an huyện Hàm Tân đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tượng.


************

Một người bị chém tử vong sau va chạm giao thông

Tiến Mạnh

Ngày 13/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp với Công an TP Thuận An truy bắt nhóm thanh niên gây ra vụ án mạng khiến hai người thương vong.

Một người bị chém tử vong sau va chạm giao thông - 1

Vụ hỗn chiến được người dân dùng điện thoại ghi hình (Ảnh cắt từ clip).

Chiều 12/2, hai người đàn ông đi trên hai xe máy lưu thông trên đường 22 tháng 12 (phường Thuận Giao, TP Thuận An) thì xảy ra va chạm dẫn đến cãi vã rồi đánh nhau.

Sau đó, xuất hiện thêm nhiều người cầm hung khí rượt đuổi, chém nhau trên đường.

Vụ hỗn chiến khiến ông L.V.V. tử vong, ông N.V.V.E. (cùng 36 tuổi, quê tỉnh An Giang) bị thương nặng.

Công an đã xác định được các nghi phạm gây án và đang truy bắt để điều tra về hành vi Giết người.


**********

Thanh niên 30 tuổi từ TPHCM xuống Vĩnh Long hiếp dâm bé gái quen qua mạng

Bảo Kỳ

Ngày 13/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan này vừa thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Kha Minh (30 tuổi) quê tỉnh Cà Mau, đang trú tại quận Gò Vấp, TPHCM để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Thanh niên 30 tuổi từ TPHCM xuống Vĩnh Long hiếp dâm bé gái quen qua mạng - 1

Đối tượng Trần Kha Minh bị công an Vĩnh Long bắt vì hành vì hiếp dâm người dưới 16 tuổi (Ảnh: CACC).

Thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng tháng 1, qua mạng xã hội, Minh quen biết em N.T.Y.N. (13 tuổi, ngụ xã Bình Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long). Cả hai trò chuyện và nảy sinh tình cảm với nhau.

Ngày 10/2, Minh chạy xe máy từ TPHCM đến Vĩnh Long gặp N., sau đó chở em này đến một phòng trọ trên địa bàn huyện Long Hồ để quan hệ tình dục.

Sau đó, N. về nhà và có biểu hiện bất thường. Gia đình gặng hỏi biết được em bị xâm hại nên đã đến công an trình báo.
***********

Người đàn ông nổ súng vào khu nhà trọ ở Đồng Nai, 2 chị em trúng đạn

Sông Biên

Theo thông tin ban đầu, tối 11/2, một số người thuê trọ ở tổ 10 (khu phố 11,  phường An Bình) đứng ngoài cửa thì bất ngờ bị một người đàn ông đi ô tô dùng súng bắn liên tiếp 2 phát. Sau khi nổ súng, người đàn ông phóng xe đi.

Người đàn ông nổ súng vào khu nhà trọ ở Đồng Nai, 2 chị em trúng đạn - 1

Hai vỏ đạn tại hiện trường (Ảnh: A.X.).

Vụ nổ súng khiến hai chị em N.T.L. (25 tuổi) và N.T.T.H. (20 tuổi quê Đắk Lắk) bị thương ở chân và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, công an TP Biên Hòa có mặt tại hiện trường, thu được 2 vỏ đạn, khả năng là vỏ đạn loại súng hoa cải.

Công an cũng lấy lời khai của những người có mặt tại hiện trường đồng thời trích xuất camera khu vực để truy bắt hung thủ
*************

Khởi tố vụ án liên quan nhóm học sinh chặn đường đánh nữ shipper

Thanh Tùng

Ngày 13/2, tin từ một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, đơn vị này mới nhận được báo cáo của Trường THPT Triệu Sơn 1, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) về việc hai học sinh của nhà trường có liên quan đến vụ án đánh nhau, cướp tài sản, đang được Công an huyện Triệu Sơn điều tra, làm rõ.

Theo báo cáo, tối 24/11/2022, lãnh đạo Trường THPT Triệu Sơn 1 nhận được thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn, yêu cầu xác minh thông tin về việc học sinh của nhà trường có liên quan đến vụ việc một nữ shipper bị đánh, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn thị trấn Triệu Sơn.

Qua xác minh, hai nữ sinh có liên quan đến vụ việc gồm: Em Tống Dương Hoàng A. và em Nhữ Thị Mai A. (đều 18 tuổi, học lớp 12C5 Trường THPT Triệu Sơn 1).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, thầy Nguyễn Quốc Ngân - Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 1 cho biết, nhà trường đã làm việc với hai học sinh và cơ quan chức năng.

"Bước đầu xác định hai học sinh của nhà trường có liên quan đến vụ việc. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hai học sinh bị lôi kéo vào một vụ việc đánh ghen của người lớn. Chúng tôi đã báo cáo sự việc đến Sở Giáo dục và Đào tạo. Hiện nay chưa có kết luận điều tra của cơ quan công an nên chưa có hình thức xử lý cụ thể. Tạm thời, nhà trường đang cho các em đến trường học bình thường để quá trình học tập không bị ảnh hưởng", thầy Ngân cho biết thêm.

Cũng theo thầy Ngân, vì đang trong quá trình điều tra nên nhà trường chưa có thông tin chính xác về việc hai học sinh của nhà trường có bị khởi tố bị can hay chưa.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Triệu Sơn nhận được phản ánh của chị V.T.G. (39 tuổi, trú xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn).

Khởi tố vụ án liên quan nhóm học sinh chặn đường đánh nữ shipper - 1

Nữ shipper liên tục bị túm tóc, đánh đập tới tấp (Ảnh: Cắt từ clip mạng xã hội).

Theo trình báo của chị G., trưa 24/11/2022, chị nhận được tin nhắn đặt sản phẩm cao dứa tre. Chị G. được yêu cầu giao hàng đến một địa điểm ở thị trấn Triệu Sơn. Tại đây chị bất ngờ bị một nhóm người dùng mũ bảo hiểm, mũ cối đánh liên tiếp vào người, mặt khiến chị ngã gục.

Sau khi đánh đập chị G., nhóm người này còn lấy đi một chiếc điện thoại trị giá khoảng 7 triệu đồng của nạn nhân. Sự việc trên được chính nhóm người này quay clip, sau đó phát tán lên mạng xã hội. Sau đó, chị G. đã làm đơn trình báo sự việc đến Công an huyện Triệu Sơn.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định đây là vụ đánh người, cướp tài sản. Đồng thời, ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can về hành vi "Cướp tài sản".

Một lãnh đạo Công an huyện Triệu Sơn cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi "Cướp tài sản". Hiện đang đưa bị hại đi giám định thương tích, nếu tổn hại sức khỏe thì tiếp tục khởi tố về hành vi "Cố ý gây thương tích".


************

Bắt nguyên Chủ tịch Công ty TNHH MTV Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam

Nguyễn Dương

Ngày 13/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", xảy ra tại Công ty TNHH Một thành viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với 4 bị can, gồm:

Nguyễn Đức Thái (61 tuổi) - nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên và Nguyễn Thị Thanh Thủy (56 tuổi) - nguyên Trưởng ban Kế hoạch Marketing của Công ty TNHH Một thành viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cùng về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Bắt nguyên Chủ tịch Công ty TNHH MTV Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam - 1

Bị can Nguyễn Đức Thái và Nguyễn Thị Thanh Thủy. (Ảnh: Bộ Công an).

Đinh Quốc Khánh (53 tuổi) - nguyên Phó Trưởng Ban Kế hoạch Marketing của Công ty TNHH Một thành viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam; Tô Mỹ Ngọc (43 tuổi) - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Cổ phần Giấy Phùng Vĩnh Hưng, cùng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 5) đã phê chuẩn các quyết định và lệnh nêu trên. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với các bị can theo đúng quy định pháp luật. 

Kết quả điều tra xác định, ông Nguyễn Đức Thái đã lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao trong việc mua sắm giấy in phục vụ in ấn sách giáo dục, cùng với bà Nguyễn Thị Thanh Thủy và ông Đinh Quốc Khánh thông đồng với bà Tô Mỹ Ngọc vi phạm quy định của pháp luật về bảo đảm công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu cung cấp giấy in, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tài sản nhà nước.

Sau khi trúng thầu, ông Nguyễn Đức Thái, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy được nhận lợi ích vật chất từ bà Tô Mỹ Ngọc. 

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và đối tượng có liên quan để mở rộng vụ án, thu hồi triệt để tài sản nhà nước.

**************

Đang đi làm, chồng cũng bắt về tòm tem


Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	39.5 KB
ID:	2177527  

Tình cảnh của người vợ đang đi làm chồng cũng bắt về tòm tem, không được quan hệ liền kể lể với bạn bè. Điều quan trọng trong tình dục là chất lượng “yêu” như thế nào chứ không phải số lượng bao nhiêu là đủ, theo các bác sĩ.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Bích Nhàn (35 tuổi, ở TP.HCM) cưới nhau đến nay được hơn 13 năm, có hai con, một trai một gái, chị cho biết từ khi kết hôn đến nay, vợ chồng chị ít xảy ra mâu thuẫn, chuyện chăn gối vẫn mặn nồng.

Tuy nhiên dạo gần đây, mỗi khi đi ăn uống cùng nhóm bạn, người quen, anh Quân - chồng chị lại làm vợ vừa xấu hổ vừa giận.

“Trong bàn tiệc, có cả người quen và người không quen, anh ấy mang chuyện chăn gối của vợ chồng ra kể, tố cáo tôi không cho quan hệ. Anh ấy kể bằng thái hộ rất hằn học, tức giận. Mọi người trong bàn tiệc chỉ biết ôm bụng cười, còn tôi thì xấu hổ, không biết đỡ kiểu nào”, chị Nhàn chia sẻ.

Không chỉ một lần ấy, cứ vợ không cho quan hệ trong 10-15 ngày, anh Quân sẽ kể lể khi có dịp ngồi ăn, uống cà phê với nhóm bạn, người quen, kể cả đồng nghiệp. Vì điều này, chị Nhàn sợ đi chơi, đi ăn tiệc với chồng.

Liên tục bị chồng tố không cho quan hệ với bạn bè, người thân, chị Nhàn vừa xấu hổ vừa mệt mỏi. Ảnh minh họa.

Có hôm anh Quân nhậu với nhóm bạn từ trưa đến chiều nhưng vẫn gọi cho vợ, yêu cầu chị về nhà để đáp ứng chuyện chăn gối.
Nghe vợ nói chưa hết giờ làm nên chưa về được, anh liền nói những lời khó nghe. Khi chị Nhàn vừa về đến nhà, chồng lập tức mắng chửi, kiếm sợ gây sự. “Chỉ cần tôi cho quan hệ là anh ấy hết giận, liên tục nói xin lỗi”, chị Nhàn nói.

Chia sẻ về lý do tại sao "bỏ đói" chồng, chị Nhàn kể trước đây anh Quân có công việc, thu nhập ổn định nên hai vợ chồng gom góp, vay thêm ngân hàng mua được căn hộ chung cư. Khoảng 2 năm qua, anh thất nghiệp, mê chơi, nhậu nhẹt, không phụ vợ làm việc nhà và đưa đón hai con đi học.

Đi làm cả ngày, về nhà còn lo cơm nước cho cả nhà, tối hôm nào chồng cũng đòi "tòm tem" khiến chị Nhàn mệt mỏi. Lý do khác là vì anh không chịu thay đổi, khiến chị không còn ham muốn gần chồng. Tối đến, chị luôn kiếm cớ cho con ngủ rồi ngủ luôn tại phòng của hai con để né tránh.

Khoảng 6 tháng nay, mỗi tháng chị sẽ “bỏ đói” chồng 10-15 ngày để anh nhận ra vợ đã thay đổi mà bớt ham chơi, đi làm để phụ chị lo ăn uống và trả nợ vay ngân hàng mua nhà nên. “Tôi làm vậy để anh ấy biết cố gắng”, chị Nhàn nói. Tuy nhiên, cách làm này của chị lại không hiệu quả.

Cứ 2 ngày không được "yêu" là anh Quân lại thấy bứt rứt, cơ thể mệt mỏi, lúc nào cũng nghĩ đến chuyện chăn gối và kiếm chuyện với vợ.
Vì sợ ảnh hưởng đến hai con, chị đành phải thỏa hiệp. Khi được vợ cho thân mật xong, anh thấy hối hận, hứa sẽ thay đổi. Nhưng được vài ngày, anh lại trở về trạng thái cũ. "Anh ấy nói, trong năm vừa qua là năm hạn, làm việc gì cũng không may mắn, nên chưa muốn đi làm.

Hiện anh ấy đã nộp đơn đi xin việc và phụ tôi đưa đón con đi học", chị Nhàn chia sẻ. Chị tính, nếu thời gian tới, anh ấy không chịu đi làm, chị sẽ mang chuyện nói với cha mẹ hai bên và nộp đơn ra tòa ly hôn.

Mới đây, chị Nhàn đã chia sẻ câu chuyện của mình lên một hỏi nhóm và đặt câu hỏi: “Chồng tôi năm nay đã 43 tuổi mà ngày nào cũng quan hệ thì có phải là mắc bệnh nghiện tình dục không. Tôi phải làm gì để anh ấy thay đổi?”.

Có nhu cầu cao không phải mắc bệnh nghiện tình dục

Nghiện tình dục là một bất thường tâm sinh lý không chỉ ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần mà còn gây tổn hại đến những mối quan hệ xung quanh, chất lượng cuộc sống và sự an toàn xã hội. Lúc này, những suy nghĩ, ham muốn, thôi thúc hoặc hành vi tình dục quá mức mà không thể kiểm soát được, gây ra đau khổ và ảnh hưởng đến các mối quan hệ, công việc…

Một số dấu hiệu phổ biến của những người mắc chứng nghiện tình dục:

- Tình dục chi phối cuộc sống khiến họ không muốn tham gia các hoạt động khác.

- Có các hoạt động tình dục có thể không phù hợp hoặc rủi ro, bao gồm việc thích thể hiện, quan hệ nơi công cộng, quan hệ với gái mại dâm hoặc thường xuyên tham gia các câu lạc bộ tình dục.

- Sự thôi thúc liên tục về tình dục thường xen kẽ với cảm giác hối hận, lo lắng, trầm cảm hoặc xấu hổ.

- Tham gia vào các hình thức tình dục khác khi ở một mình, bao gồm quan hệ qua điện thoại, xem nội dung khiêu dâm hoặc quan hệ trên máy tính.

- Quan hệ với nhiều bạn tình hoặc có mối quan hệ ngoài hôn nhân.

- Khi không được thỏa mãn, thường thủ dâm khi ở một mình.

Theo ThS.BS Lê Vũ Tân, Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), tình dục là hoạt động lành mạnh của con người. Trong quan hệ lứa đôi, nhiều người có nhu cầu tình dục cao hoặc thích hoạt động tình dục hơn người khác không phải là dấu hiệu của chứng nghiện tình dục.

Cho đến nay không có con số chính xác về việc quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ, bởi điều đó liên quan đến nhu cầu của mỗi người. Nhu cầu này tùy thuộc tuổi tác, lối sống, thói quen sinh hoạt, sức khỏe của mỗi đối tượng và chất lượng của mối quan hệ.

Trong khi đó, ham muốn tình dục là một cảm giác rất thất thường, nó có thể trỗi dậy bất cứ lúc nào và ở bất cứ độ tuổi nào.

Bác sĩ Tân nhấn mạnh, "chuyện chăn gối" quan trọng là chất lượng của mỗi lần quan hệ như thế nào và cảm giác mang lại ra sao, chứ không quan trọng ở số lượng bao nhiêu thì đủ.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Viện sức khỏe Sinh sản (Hà Nội) cũng đồng tình với ý kiến trên. Tuy nhiên, bác sĩ Dung cho biết chuyện quan hệ vợ chồng cần có sự đồng thuận, chia sẻ của cả hai thì cuộc yêu mới thăng hoa. “Tình dục cũng như trò chơi. Trong bất cứ cuộc chơi nào, phải hai người cùng đồng lòng, hợp sức thì mới vui và hạnh phúc”, bác sĩ Dung nói.

Theo bác sĩ Dung, khi chuyện chăn gối, các cặp đôi muốn thử cảm giác và tư thế mới lạ cũng nên trao đổi trước với vợ/chồng để tránh các tai nạn đáng tiếc ở chốn phòng the. Điều đặc biệt, các cặp đôi nên có đời sống tình dục lành mạnh, vệ sinh "vùng kín" sạch sẽ trước và sau yêu để tránh mắc các căn bệnh xã hội.

Các bác sĩ cho rằng, ở trường hợp của anh Quân chỉ nằm ở mức có nhu cầu tình dục cao, vì vậy, vợ chồng chị Nhàn cần chia sẻ một cách thẳng thắn với nhau để điều tiết lại tần suất, nhu cầu hợp lý hoặc cải thiện sức khỏe bằng tập luyện và dinh dưỡng.


*************
Khi thầy bói lưu manh bỗng chốc trở thành Linh Mục đã khiến các giáo dân không khỏi lo lắng
Click image for larger version

Name:	VBFfghfgdhdf.jpg
Views:	0
Size:	48.5 KB
ID:	2177637  
Hồ Hữu Hoà sinh năm 1984, có biệt danh là “Cậu Hoà”. “Cậu Hòa” là cháu ruột của ông Hồ Mẫu Ngoạt, người từng có hơn 10 năm giữ chức vụ Phụ trách Văn phòng Tổng Bí thư, Trợ lý Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
“Cậu Hoà”vốn là thầy bói, làm nghề tư vấn về phong thủy, tâm linh, có mối quan hệ thân tình với nhiều Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư của đảng CSVN. Hòa bị bắt hồi năm 2019, với cáo buộc giúp cựu thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ hối lộ đại tá Nguyễn Duy Linh, Tổng cục phó Tổng cục Tình báo Bộ Công an, số tiền 5 tỷ đồng để chạy án.

Trong phiên tòa tháng 11-2021, Hòa bị Toà án thành phố Hà Nội kết án 2 năm 8 tháng tù, bằng thời gian bắt tạm giam và được trả tự do ngay tại toà.
Một kẻ có tiền án, tiền sự như Hồ Hữu Hòa bỗng chốc được tấn phong linh mục, đã gây xôn xao trong giáo dân và cả dư luận xã hội.




Ngày 10-2-2023, ngài Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh, ra công bố “Minh định” về sự việc liên quan đến Hồ Hữu Hòa được phong linh mục ở Philippines.
Minh định của Giám mục giáo phận Vinh
Tuy nhiên, xuất hiện video ghi hình cho thấy, lời xác nhận của linh mục Giêrado Nguyễn Nam Việt, Chưởng ấn Giáo phận Vinh, về “tư cách tốt lành của anh G.B Hồ Hữu Hòa” để cho giám mục Cantillas, thuộc giáo phận Maasin ở Philippines, đặt tay truyền chức:

Linh mục Nguyễn Nam Việt nói: Kính thưa Đức cha, Hội Thánh là Mẹ chúng ta, con nài xin Đức Cha truyền chức cho người này để phục vụ trong tư cách là Linh mục.
Giám mục Cantillas hỏi: Cha có thấy người này là xứng đáng không?
Linh mục Nguyễn Nam Việt trả lời: Sau khi đã tham khảo ý kiến dân Chúa và những vị hữu trách có liên quan trong Chủng viện của Thầy, con, Giêrado Nguyễn Nam Việt, Chưởng ấn Giáo phận Vinh, xác nhận thầy Phó Tế G.B Nguyễn Hữu Hòa là xứng đáng.



Mọi người đều biết, luôn ngồi kế giám mục Nguyễn Hữu Long là linh mục Nguyễn Nam Việt, chánh văn phòng, Chưởng ấn của giáo phận Vinh, người được cho là đã giả mạo các chứng thư để hợp thức việc phong chức linh mục cho Hồ Hữu Hòa tại Philippines.
Theo Bộ Giáo Luật, phần nói về “Cơ cấu phẩm trật của giáo hội”, có các nội dung tóm lược như sau:
- Tại mỗi tòa giám mục, phải đặt một chưởng ấn mà nhiệm vụ chính là soạn thảo, gửi và lưu trữ các văn thư trong văn khố của tòa giám mục, nếu luật địa phương không ấn định cách khác.
- Nếu xét thấy cần, có thể đặt một phụ tá cho chưởng ấn, với chức danh phó chưởng ấn. Chưởng ấn và phó chưởng ấn đương nhiên là “công chứng viên và thư ký của tòa giám mục”. Chưởng ấn được Đức Giám Mục giáo phận chỉ định hay linh mục đoàn bầu.
- Chưởng ấn phụ trách:
1. Biên soạn các chứng thư và văn kiện liên quan tới các nghị định, các quyết nghị, mọi nghĩa vụ hoặc tất cả những vấn đề khác cần đến sự can thiệp của họ.
2. Chuyển tả cách trung thực tất cả mọi thủ tục đang tiến hành, và ký nhận cùng ghi rõ nơi, ngày, tháng và năm;
3. Dựa theo các quy tắc luật định, trưng bày các chứng thư và văn kiện chứa trong các sổ bộ cho những người yêu cầu cách hợp lệ, và thị thực các bản sao với sự tuyên bố hợp với nguyên bản.
Một số hình ảnh cho thấy, linh mục Nguyễn Nam Việt bên Đức Giám mục Nguyễn Hữu Long
Như vậy, việc ngài Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục giáo phận Vinh bào chữa bằng “minh định”, xem ra thật khó hiểu và mơ hồ.


Nhiều ý kiến bạn đọc:
Biển Đông: Có sư quốc doanh rồi thì phải có linh mục quốc doanh chứ

Ly Ly: Quỹ sa tăng CS đã gia nhập hàng ngũ các bề trên áo thụng

Hay Bui: Các LM hãy lên tiếng,để giáo dân hiểu rõ về linh mục HHH này.Có hay không là LM quốc doanh?



Trung Ty Nguyen: Công giáo từ nay sẽ không còn yên bình.

***********
Kendall Jenner tung ảnh bán khỏa thânKendall Jenner chụp ảnh bán khỏa thân. Mới đây Kendall Jenner khoe vẻ đẹp gợi cảm trong bộ ảnh mới. Người mẫu hợp tác với thương hiệu Marc Jacobs.



Kendall Jenner bán khỏa thân trong bộ ảnh quảng cáo mới nhất, theo Glamour. Ngày 10/2, nữ người mẫu đăng tải bức ảnh gợi cảm chụp cho chiến dịch Xuân 2023 của nhà mốt Mỹ. Bên cạnh khoảnh khắc quyến rũ của người mẫu, đôi giày đế cao cũng thu hút sự chú ý. Trong những năm gần đây, kiểu giày này được nhiều nhà mốt đình đám như Versace, Valentino lăng xê. Ảnh: MEGA.

Trong một khoảnh khắc khác, Kendall Jenner tạo dáng với áo corset và nội y tông đen. Người mẫu 27 tuổi chọn lối trang điểm tối giản, kiểu tóc ướt. Các mẫu phụ kiện xuất hiện trong bức hình lấy cảm hứng từ phong cách Y2K. Ảnh: Tyrone Lebon.



Đây không phải lần đầu Kendall Jenner thể hiện sự gợi cảm khi hợp tác với thương hiệu Mỹ. Trước đó, năm 2014, cô diện áo xuyên thấu, để lộ vòng một khi trình diễn. Đây là show diễn thời trang cao cấp đầu tiên của nữ người mẫu. Ảnh: Tyrone Lebon.

Chia sẻ với Vogue, người mẫu tâm sự về cảm xúc khi bước lên sàn diễn của Marc Jacobs: "Tôi không quá lo lắng. Tôi khá thư giãn dù mặc áo hở". Khi đó, Kendall Jenner 18 tuổi. Cô nhận được lời mời từ đại diện thương hiệu và sẵn lòng diện trang phục gợi cảm bước lên sàn catwalk. Ảnh: Page Six.
***********

Mỹ nhân dính cáo buộc dụ dỗ Vương tử Harry "ăn trái cấm" trong quá khứ




Theo như thời gian gần đây Vương tử Harry đã tiếp tục gây sóng gió với quyển hồi ký Spare, trong đó có tiết lộ gây sốc về việc bản thân đã mất "lần đầu" khi còn là chàng thiếu niên đôi mươi, khiến mỹ nhân nóng bỏng này đang gây chú ý khi bị réo tên trong vụ việc Vương tử Harry mất 'lần đầu' hồi trẻ, chuyên thủ vai nóng bỏng, cứ đóng phim nào là phim đó bị 'khai tử'.

Nếu bạn nghĩ những drama xoay quanh Vương thất anh và vợ chồng Vương tử Harry - Meghan Markle đã kết thúc thì bạn đã lầm. Thời gian gần đây Vương tử Harry đã tiếp tục gây sóng gió với quyển hồi ký Spare, trong đó có tiết lộ gây sốc về việc bản thân đã mất "lần đầu" khi còn là chàng thiếu niên đôi mươi.




Vương tử Harry tiết lộ mất "lần đầu" khi còn trẻ vào tay một phụ nữ lớn hơn anh.


Ngay khi chi tiết này gây chú ý, nhiều trang truyền thông đã đề cập đến nữ diễn viên Elizabeth Hurley như "nghi phạm" chính đã dụ dỗ Vương tử Harry "ăn trái cấm" trong quá khứ.




Elizabeth Hurley bị nghi là "thủ phạm".


Sinh năm 1965, Elizabeth Hurley được biết đến như một trong những biểu tượng "bom sex" (nóng bỏng) của màn ảnh Âu Mỹ thập niên 90. Mỹ nhân người Anh dành phần lớn cuộc đời mình tại Gloucestershire - nơi mà rất nhiều thành viên Vương thất Anh định cư. Gia đình cô cũng gần gũi với Vương tộc, trong đó bố của cô là thiếu tá quân đội phụ trách mảng giáo dục.





Hurley lúc trẻ.


Nhờ vẻ ngoài quyến rũ, thu hút mà Hurley sớm được giới giải trí chú ý. Cô bắt đầu diễn xuất với phim Aria vào năm 1987, sau đó đóng vai phụ trong một loạt dự án như Passenger 57, Bedazzled, Austin Powers...

Tuy nhiên phải đến năm 1994, người đẹp nóng bỏng mới trở thành tâm điểm khi diện bộ váy đen Versace táo bạo tại họp báo Bốn đám cưới và một đám ma cạnh tài tử Hugh Grant. "Chiếc váy ấy" đã đưa tên tuổi Elizabeth Hurley lên tầm cao mới.




Bộ váy nổi tiếng làm nên tên tuổi mỹ nhân.


Tuy nhiên Hurley sớm tỏ ra mình là một "bóng hồng rắc rối" Vào năm 2000, khi phong trào đình công diễn viên đang diễn ra, cô đã trốn đi quay quảng cáo mỹ phẩm, để rồi bị nghiệp đoàn diễn viên Hollywood phạt 100 nghìn USD.

Thế nhưng điều đó không khiến Hurley phiền não, trái lại nghiệp diễn của cô vẫn tiếp diễn trơn tru. Bên cạnh điện ảnh, cô cũng đầu tư cho truyền hình, ghi dấu ấn nhờ đóng loạt phim Gossip Girl đình đám.




Cô trong Gossip Girl.


Tuy nhiên sau đó, Hurley trở thành "vận xui" khi cứ tham gia phim nào là phim ấy bị "khai tử". Cô đóng tập mở màn của Wonder Woman, sau đó cả series bị xoá sổ do không tìm được nhà phát hành. Sau đó, cô lồng tiếng 2 tập The Tomorrow People, để rồi phim cũng kết thúc sau 1 mùa. Bước sang The Royals, Hurley đóng chính nhưng không cứu được số phận của dự án. Cuối cùng là loạt phim Runaways của Marvel cũng nhanh chóng khép lại chóng vánh sau khi có Hurley góp mặt trong mùa 3 (cũng là mùa cuối).

Các vai diễn của Hurley trước giờ đều thiên về sự gợi cảm, nóng bỏng, ít khi đặt nặng về diễn xuất (hoặc có nhưng vẫn phải nóng bỏng). Với Elizabeth Hurley, việc duy trì sắc vóc luôn là ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy mà ở tuổi gần 60 như hiện tại, cô vẫn rất tươi tắn và đầy sức sống, không có dấu hiệu già đi.




Hình mẫu gợi cảm của Elizabeth Hurley.


Mặt khác về cáo buộc lấy "cái ngàn vàng" của Vương tử Harry, Elizabeth Hurley đã lên tiếng phủ nhận. Cô cho biết: "Không, không đời nào. Tôi vô tội". Theo trang Insider, việc sống lâu năm ở khu đồng quê và gần gũi Vương thất đã vô tình khiến cô dính phải điều tiếng, và quá khứ "hoang dại" của nữ diễn viên cũng là yếu tố dẫn đến nghi vấn của truyền thông.




Nhan sắc nữ diễn viên ở tuổi gần 60.

*************

Nhà tù bất khả xâm phạm, nỗi ám ảnh của những tù nhân khét tiếng

Việt Hương

Nhà tù ADX Florence là nhà tù siêu cấp an ninh, tọa lạc ở Hạt Fremont gần Florence, Colorado, Mỹ. Nằm sâu trong dãy núi cách Denver khoảng 100 dặm về phía nam, nơi đây được coi là nhà tù an toàn nhất thế giới.

Hàng loạt tù nhân khét tiếng được giam giữ tại đây, bao gồm kẻ tấn công khủng bố ngày 11/9 Zacarias Moussaoui, kẻ đánh bom thành phố Oklahoma Terry Nichols và kẻ đánh bom công viên Centennial Olympic Eric Rudolph.

Nhà tù bất khả xâm phạm, nỗi ám ảnh của những tù nhân khét tiếng - 1
Nhà tù ADX Florence (Ảnh: identiv)

"Siêu cấp an ninh"

Là một phần của Nhà tù Liên bang ở Florence, ADX Florence được thành lập vào năm vào 1994 để trở thành nhà tù "an ninh siêu cấp", sau khi xảy ra sự cố tù nhân tấn công lính canh trong các tù liên bang tại Mỹ.

Bên trong nhà tù được trang bị vô số máy dò chuyển động, camera và 1.400 cửa thép điều khiển từ xa. Nếu phát hiện tù nhân nào có ý định bỏ trốn, quản giáo sẽ kích hoạt nút báo động để đóng sập mọi cánh cửa.

Bao quanh nhà tù là các tháp canh sừng sững, hàng rào dây thép gai cao 3,6 mét và các sĩ quan có vũ trang hạng nặng canh gác ngày đêm. Ngoài ra, để tăng cường an ninh, hệ thống tia laze và chó bảo vệ cũng được bố trí xung quanh nhà tù.

Tháp canh và hàng rào thép gai bao quanh nhà tù (Ảnh: thedailyworld)

ADX Florence giam giữ tù nhân ở 6 cấp độ an ninh với mục đích và nhiệm vụ khác nhau. Chẳng hạn như khu "Kiểm soát" giam giữ thành viên cấp cao của các băng đảng, khu "H" giam giữ thành viên các nhóm khủng bố, dãy 13 là một dãy 4 phòng giam đặc biệt dành cho các tù nhân chịu giám sát nghiêm ngặt nhất ADX...

Cuộc sống cô độc nơi phòng giam

Tính đến tháng 5/2022, ADX Florence có 344 tù nhân. Phạm nhân tại đây gần như bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài, họ bị giam giữ tới 23 tiếng mỗi ngày và chịu giám sát 24/24.

Mỗi phòng giam "siêu an ninh" có kích thước 6 mét vuông, được trang bị cửa thép cách âm để ngăn các tù nhân trò chuyện với nhau. Nội thất trong phòng giam như bàn, ghế đẩu và giường được làm hoàn toàn bằng bê tông.

Ngoài ra, bồn cầu, vòi hoa sen có bộ hẹn giờ để tránh ngập nước và bồn rửa không có vòi để ngăn những tù nhân "quẫn chí" tự làm hại bản thân.

Một số phòng giam được trang bị thêm gương thép bóng loáng, đèn điện điều khiển từ xa, đài và tivi chiếu các chương trình giải trí, giáo dục và tôn giáo.

Các tù nhân không thể di chuyển xung quanh mà không có lính canh hộ tống. Họ dùng bữa một cách cô độc bên trong buồng giam, thức ăn được cán bộ cải huấn đưa vào qua một khe nhỏ trên cánh cửa.

Tại ADX, các tù nhân chỉ có thể nhìn ngắm không gian bên ngoài qua ô cửa sổ trong buồng giam, nhưng cửa sổ ở đây được thiết kế bé đến mức tù nhân không thể biết họ đang ở đâu, khiến cho việc lên kế hoạch trốn thoát gần như bất khả thi.

Tù nhân chỉ có thể nhìn ra ngoài qua ô cửa sổ nhỏ hẹp (Ảnh: Business Insider).

Mỗi ngày phạm nhân có một giờ để tập thể dục trong một phòng giam lớn hơn với trần hình vòm, còn được gọi là "hố bê tông". Hố cũng được thiết kế để tù nhân không thể xác định vị trí của mình và chỉ đủ rộng để tù nhân bước 10 bước theo đường thẳng và 31 bước theo đường tròn.

Để giáo dục tù nhân, các chương trình như Phát triển giáo dục tổng quát, Giáo dục thường xuyên cho người lớn, Giáo dục nghề nghiệp cho người lớn và Dạy tiếng Anh, được cung cấp. Ngoài ra còn có các chương trình giải trí, y tế và tôn giáo khuyến khích phát triển sở thích và lối sống lành mạnh, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho tù nhân.

Mặc dù tham gia những chương trình này, các tù nhân vẫn bị nhốt trong phòng giam 23 giờ mỗi ngày và chỉ có 5 giờ giải trí mỗi tuần.

Theo chính sách của Nhà tù ADX, trong 3 năm đầu tiên, tù nhân sẽ bị biệt giam 23 giờ mỗi ngày, sau đó tùy theo thái độ cải tạo sẽ được tự do nhiều hơn. Nếu may mắn, tù nhân có thể được chuyển sang những nhà tù khác có an ninh thấp hơn.

Đòn tra tấn tâm lý?

Tổ chức Ân xá Quốc tế từng lên án ADX Florence vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ, rằng cơ sở này đã đẩy ranh giới của hình phạt đến giới hạn tối đa. Một báo cáo năm 2015 của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết các tù nhân bị cùm vào giường trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần, bị biệt giam 23 giờ một ngày và chỉ được nói vài từ khi cần thiết.

Tù nhân Shain Duka, bị kết tội âm mưu tấn công khủng bố căn cứ quân đội Mỹ, đã mô tả thời gian của mình tại ADX: "Đây là những nơi buộc chúng tôi phải im lặng. Chúng tôi bị kiểm soát mọi lúc mọi nơi. Tôi coi buồng giam của mình như một phòng tra tấn tâm lý".

Jack Powers, một người đàn ông vào tù vì tội cướp ngân hàng, đã bị khủng hoảng vì cảnh biệt giam tại ADX. Ed Aro, luật sư đại diện của tù nhân này cho biết, do quá khủng hoảng, anh ta đã tự hủy hoại mình bằng nhiều cách.

Các nhà cải cách nhà tù từ lâu đã phản đối việc sử dụng biện pháp biệt giam kéo dài tại ADX. David Fathi, Giám đốc Dự án nhà tù quốc gia của Liên minh Tự do dân sự Mỹ, nêu quan điểm: "Việc biệt giam, dù chỉ trong vài tháng, chứ chưa nói đến hơn một thập kỷ, cũng có thể khiến bạn suy sụp".


************

MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 13 -02 -2023

xxx



HCM_DMDCS
*************

Con trai dựng "kịch bản hoàn hảo" để trộm tiền của cha mẹ

Trúc Hà

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đang làm việc với Nguyễn Minh Phước (18 tuổi, trú xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản, xảy ra vào ngày 11/2. Phước chính là thủ phạm đã phá két sắt của gia đình trộm tiền rồi tung tin bị kẻ gian đến nhà đánh thuốc mê.

Khoảng 21h ngày 11/2, Công an huyện Hàm Tân tiếp nhận tin báo tại nhà anh Nguyễn Văn Đ. (40 tuổi, trú xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) có kẻ gian đến nhà đánh thuốc mê con trai anh, phá két sắt lấy trộm số tiền 160 triệu đồng.

Công an huyện Hàm Tân đã làm việc với những người trong nhà anh Đ. Từ các chứng cứ thu được qua công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường kết hợp công tác nắm tình hình, Công an huyện Hàm Tân nhận định lời khai của người con trai là Nguyễn Minh Phước có nhiều mâu thuẫn, nên đã tập trung đấu tranh.

Sau một hồi quanh co, Phước khai nhận chính Phước là người thực hiện hành vi trộm số tiền 160 triệu đồng của gia đình. Để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Phước đã xây dựng kịch bản bị người lạ đánh thuốc mê.

Con trai dựng kịch bản hoàn hảo để trộm tiền của cha mẹ - 1

Nguyễn Minh Phước tại cơ quan công an (Ảnh: A.X.).

Cụ thể, do cần tiền để đánh bạc trên mạng và để trả nợ nên Phước đã lập ra kế hoạch trộm tiền của bố mẹ. Để thực hiện hành vi của mình Phước đã mua máy cắt để phá két sắt, mua sim rác để đánh lừa gia đình và tạo ra một kịch bản bị đánh thuốc mê để đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Lúc đầu, khi làm việc với cơ quan công an, Phước khai vào khoảng 20h ngày 11/2, Phước đang ở nhà một mình thì có 2 người đàn ông đến nhà hỏi có ba ở nhà không. Phước đi ra trả lời là không có rồi quay vào trong nhà.

Khi Phước vào trong thì bị ngất xỉu. Đến khoảng 21h cùng ngày, Phước tỉnh dậy thì thấy mình đang ở trong rẫy keo tràm nên Phước đã đi theo ánh đèn và đi ra được quốc lộ 1A. Sau đó Phước nhờ người gọi điện thoại cho cha đến đón về.

Tuy nhiên, trước những mâu thuẫn trong lời khai về mốc thời gian, về các dấu vết thu được tại hiện trường, "kịch bản hoàn hảo" của Phước đã không qua mắt được lực lượng chức năng.

Phước khai nhận, lợi dụng lúc ở nhà một mình vào tối 11/2, Phước đã lấy những dụng cụ chuẩn bị trước đó phá két sắt trộm tiền của gia đình rồi mang đi cất giấu. Sau đó, Phước đã tự mình đi ra quốc lộ 1A sử dụng sim rác gọi điện cho gia đình đến đón nhằm tạo hiện trường và chứng cứ ngoại phạm.

Công an huyện Hàm Tân đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tượng.


************

Một người bị chém tử vong sau va chạm giao thông

Tiến Mạnh

Ngày 13/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp với Công an TP Thuận An truy bắt nhóm thanh niên gây ra vụ án mạng khiến hai người thương vong.

Một người bị chém tử vong sau va chạm giao thông - 1

Vụ hỗn chiến được người dân dùng điện thoại ghi hình (Ảnh cắt từ clip).

Chiều 12/2, hai người đàn ông đi trên hai xe máy lưu thông trên đường 22 tháng 12 (phường Thuận Giao, TP Thuận An) thì xảy ra va chạm dẫn đến cãi vã rồi đánh nhau.

Sau đó, xuất hiện thêm nhiều người cầm hung khí rượt đuổi, chém nhau trên đường.

Vụ hỗn chiến khiến ông L.V.V. tử vong, ông N.V.V.E. (cùng 36 tuổi, quê tỉnh An Giang) bị thương nặng.

Công an đã xác định được các nghi phạm gây án và đang truy bắt để điều tra về hành vi Giết người.


**********

Thanh niên 30 tuổi từ TPHCM xuống Vĩnh Long hiếp dâm bé gái quen qua mạng

Bảo Kỳ

Ngày 13/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan này vừa thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Kha Minh (30 tuổi) quê tỉnh Cà Mau, đang trú tại quận Gò Vấp, TPHCM để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Thanh niên 30 tuổi từ TPHCM xuống Vĩnh Long hiếp dâm bé gái quen qua mạng - 1

Đối tượng Trần Kha Minh bị công an Vĩnh Long bắt vì hành vì hiếp dâm người dưới 16 tuổi (Ảnh: CACC).

Thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng tháng 1, qua mạng xã hội, Minh quen biết em N.T.Y.N. (13 tuổi, ngụ xã Bình Phước, huyện Mang Thít, Vĩnh Long). Cả hai trò chuyện và nảy sinh tình cảm với nhau.

Ngày 10/2, Minh chạy xe máy từ TPHCM đến Vĩnh Long gặp N., sau đó chở em này đến một phòng trọ trên địa bàn huyện Long Hồ để quan hệ tình dục.

Sau đó, N. về nhà và có biểu hiện bất thường. Gia đình gặng hỏi biết được em bị xâm hại nên đã đến công an trình báo.
***********

Người đàn ông nổ súng vào khu nhà trọ ở Đồng Nai, 2 chị em trúng đạn

Sông Biên

Theo thông tin ban đầu, tối 11/2, một số người thuê trọ ở tổ 10 (khu phố 11,  phường An Bình) đứng ngoài cửa thì bất ngờ bị một người đàn ông đi ô tô dùng súng bắn liên tiếp 2 phát. Sau khi nổ súng, người đàn ông phóng xe đi.

Người đàn ông nổ súng vào khu nhà trọ ở Đồng Nai, 2 chị em trúng đạn - 1

Hai vỏ đạn tại hiện trường (Ảnh: A.X.).

Vụ nổ súng khiến hai chị em N.T.L. (25 tuổi) và N.T.T.H. (20 tuổi quê Đắk Lắk) bị thương ở chân và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, công an TP Biên Hòa có mặt tại hiện trường, thu được 2 vỏ đạn, khả năng là vỏ đạn loại súng hoa cải.

Công an cũng lấy lời khai của những người có mặt tại hiện trường đồng thời trích xuất camera khu vực để truy bắt hung thủ
*************

Khởi tố vụ án liên quan nhóm học sinh chặn đường đánh nữ shipper

Thanh Tùng

Ngày 13/2, tin từ một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, đơn vị này mới nhận được báo cáo của Trường THPT Triệu Sơn 1, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) về việc hai học sinh của nhà trường có liên quan đến vụ án đánh nhau, cướp tài sản, đang được Công an huyện Triệu Sơn điều tra, làm rõ.

Theo báo cáo, tối 24/11/2022, lãnh đạo Trường THPT Triệu Sơn 1 nhận được thông tin từ Công an huyện Triệu Sơn, yêu cầu xác minh thông tin về việc học sinh của nhà trường có liên quan đến vụ việc một nữ shipper bị đánh, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn thị trấn Triệu Sơn.

Qua xác minh, hai nữ sinh có liên quan đến vụ việc gồm: Em Tống Dương Hoàng A. và em Nhữ Thị Mai A. (đều 18 tuổi, học lớp 12C5 Trường THPT Triệu Sơn 1).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, thầy Nguyễn Quốc Ngân - Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 1 cho biết, nhà trường đã làm việc với hai học sinh và cơ quan chức năng.

"Bước đầu xác định hai học sinh của nhà trường có liên quan đến vụ việc. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hai học sinh bị lôi kéo vào một vụ việc đánh ghen của người lớn. Chúng tôi đã báo cáo sự việc đến Sở Giáo dục và Đào tạo. Hiện nay chưa có kết luận điều tra của cơ quan công an nên chưa có hình thức xử lý cụ thể. Tạm thời, nhà trường đang cho các em đến trường học bình thường để quá trình học tập không bị ảnh hưởng", thầy Ngân cho biết thêm.

Cũng theo thầy Ngân, vì đang trong quá trình điều tra nên nhà trường chưa có thông tin chính xác về việc hai học sinh của nhà trường có bị khởi tố bị can hay chưa.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Triệu Sơn nhận được phản ánh của chị V.T.G. (39 tuổi, trú xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn).

Khởi tố vụ án liên quan nhóm học sinh chặn đường đánh nữ shipper - 1

Nữ shipper liên tục bị túm tóc, đánh đập tới tấp (Ảnh: Cắt từ clip mạng xã hội).

Theo trình báo của chị G., trưa 24/11/2022, chị nhận được tin nhắn đặt sản phẩm cao dứa tre. Chị G. được yêu cầu giao hàng đến một địa điểm ở thị trấn Triệu Sơn. Tại đây chị bất ngờ bị một nhóm người dùng mũ bảo hiểm, mũ cối đánh liên tiếp vào người, mặt khiến chị ngã gục.

Sau khi đánh đập chị G., nhóm người này còn lấy đi một chiếc điện thoại trị giá khoảng 7 triệu đồng của nạn nhân. Sự việc trên được chính nhóm người này quay clip, sau đó phát tán lên mạng xã hội. Sau đó, chị G. đã làm đơn trình báo sự việc đến Công an huyện Triệu Sơn.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định đây là vụ đánh người, cướp tài sản. Đồng thời, ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can về hành vi "Cướp tài sản".

Một lãnh đạo Công an huyện Triệu Sơn cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi "Cướp tài sản". Hiện đang đưa bị hại đi giám định thương tích, nếu tổn hại sức khỏe thì tiếp tục khởi tố về hành vi "Cố ý gây thương tích".


************

Bắt nguyên Chủ tịch Công ty TNHH MTV Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam

Nguyễn Dương

Ngày 13/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", xảy ra tại Công ty TNHH Một thành viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với 4 bị can, gồm:

Nguyễn Đức Thái (61 tuổi) - nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên và Nguyễn Thị Thanh Thủy (56 tuổi) - nguyên Trưởng ban Kế hoạch Marketing của Công ty TNHH Một thành viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cùng về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Bắt nguyên Chủ tịch Công ty TNHH MTV Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam - 1

Bị can Nguyễn Đức Thái và Nguyễn Thị Thanh Thủy. (Ảnh: Bộ Công an).

Đinh Quốc Khánh (53 tuổi) - nguyên Phó Trưởng Ban Kế hoạch Marketing của Công ty TNHH Một thành viên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam; Tô Mỹ Ngọc (43 tuổi) - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Cổ phần Giấy Phùng Vĩnh Hưng, cùng bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 5) đã phê chuẩn các quyết định và lệnh nêu trên. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với các bị can theo đúng quy định pháp luật. 

Kết quả điều tra xác định, ông Nguyễn Đức Thái đã lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao trong việc mua sắm giấy in phục vụ in ấn sách giáo dục, cùng với bà Nguyễn Thị Thanh Thủy và ông Đinh Quốc Khánh thông đồng với bà Tô Mỹ Ngọc vi phạm quy định của pháp luật về bảo đảm công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu cung cấp giấy in, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tài sản nhà nước.

Sau khi trúng thầu, ông Nguyễn Đức Thái, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy được nhận lợi ích vật chất từ bà Tô Mỹ Ngọc. 

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tập trung điều tra làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và đối tượng có liên quan để mở rộng vụ án, thu hồi triệt để tài sản nhà nước.

**************

Đang đi làm, chồng cũng bắt về tòm tem


Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	39.5 KB
ID:	2177527  

Tình cảnh của người vợ đang đi làm chồng cũng bắt về tòm tem, không được quan hệ liền kể lể với bạn bè. Điều quan trọng trong tình dục là chất lượng “yêu” như thế nào chứ không phải số lượng bao nhiêu là đủ, theo các bác sĩ.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Bích Nhàn (35 tuổi, ở TP.HCM) cưới nhau đến nay được hơn 13 năm, có hai con, một trai một gái, chị cho biết từ khi kết hôn đến nay, vợ chồng chị ít xảy ra mâu thuẫn, chuyện chăn gối vẫn mặn nồng.

Tuy nhiên dạo gần đây, mỗi khi đi ăn uống cùng nhóm bạn, người quen, anh Quân - chồng chị lại làm vợ vừa xấu hổ vừa giận.

“Trong bàn tiệc, có cả người quen và người không quen, anh ấy mang chuyện chăn gối của vợ chồng ra kể, tố cáo tôi không cho quan hệ. Anh ấy kể bằng thái hộ rất hằn học, tức giận. Mọi người trong bàn tiệc chỉ biết ôm bụng cười, còn tôi thì xấu hổ, không biết đỡ kiểu nào”, chị Nhàn chia sẻ.

Không chỉ một lần ấy, cứ vợ không cho quan hệ trong 10-15 ngày, anh Quân sẽ kể lể khi có dịp ngồi ăn, uống cà phê với nhóm bạn, người quen, kể cả đồng nghiệp. Vì điều này, chị Nhàn sợ đi chơi, đi ăn tiệc với chồng.

Liên tục bị chồng tố không cho quan hệ với bạn bè, người thân, chị Nhàn vừa xấu hổ vừa mệt mỏi. Ảnh minh họa.

Có hôm anh Quân nhậu với nhóm bạn từ trưa đến chiều nhưng vẫn gọi cho vợ, yêu cầu chị về nhà để đáp ứng chuyện chăn gối.
Nghe vợ nói chưa hết giờ làm nên chưa về được, anh liền nói những lời khó nghe. Khi chị Nhàn vừa về đến nhà, chồng lập tức mắng chửi, kiếm sợ gây sự. “Chỉ cần tôi cho quan hệ là anh ấy hết giận, liên tục nói xin lỗi”, chị Nhàn nói.

Chia sẻ về lý do tại sao "bỏ đói" chồng, chị Nhàn kể trước đây anh Quân có công việc, thu nhập ổn định nên hai vợ chồng gom góp, vay thêm ngân hàng mua được căn hộ chung cư. Khoảng 2 năm qua, anh thất nghiệp, mê chơi, nhậu nhẹt, không phụ vợ làm việc nhà và đưa đón hai con đi học.

Đi làm cả ngày, về nhà còn lo cơm nước cho cả nhà, tối hôm nào chồng cũng đòi "tòm tem" khiến chị Nhàn mệt mỏi. Lý do khác là vì anh không chịu thay đổi, khiến chị không còn ham muốn gần chồng. Tối đến, chị luôn kiếm cớ cho con ngủ rồi ngủ luôn tại phòng của hai con để né tránh.

Khoảng 6 tháng nay, mỗi tháng chị sẽ “bỏ đói” chồng 10-15 ngày để anh nhận ra vợ đã thay đổi mà bớt ham chơi, đi làm để phụ chị lo ăn uống và trả nợ vay ngân hàng mua nhà nên. “Tôi làm vậy để anh ấy biết cố gắng”, chị Nhàn nói. Tuy nhiên, cách làm này của chị lại không hiệu quả.

Cứ 2 ngày không được "yêu" là anh Quân lại thấy bứt rứt, cơ thể mệt mỏi, lúc nào cũng nghĩ đến chuyện chăn gối và kiếm chuyện với vợ.
Vì sợ ảnh hưởng đến hai con, chị đành phải thỏa hiệp. Khi được vợ cho thân mật xong, anh thấy hối hận, hứa sẽ thay đổi. Nhưng được vài ngày, anh lại trở về trạng thái cũ. "Anh ấy nói, trong năm vừa qua là năm hạn, làm việc gì cũng không may mắn, nên chưa muốn đi làm.

Hiện anh ấy đã nộp đơn đi xin việc và phụ tôi đưa đón con đi học", chị Nhàn chia sẻ. Chị tính, nếu thời gian tới, anh ấy không chịu đi làm, chị sẽ mang chuyện nói với cha mẹ hai bên và nộp đơn ra tòa ly hôn.

Mới đây, chị Nhàn đã chia sẻ câu chuyện của mình lên một hỏi nhóm và đặt câu hỏi: “Chồng tôi năm nay đã 43 tuổi mà ngày nào cũng quan hệ thì có phải là mắc bệnh nghiện tình dục không. Tôi phải làm gì để anh ấy thay đổi?”.

Có nhu cầu cao không phải mắc bệnh nghiện tình dục

Nghiện tình dục là một bất thường tâm sinh lý không chỉ ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần mà còn gây tổn hại đến những mối quan hệ xung quanh, chất lượng cuộc sống và sự an toàn xã hội. Lúc này, những suy nghĩ, ham muốn, thôi thúc hoặc hành vi tình dục quá mức mà không thể kiểm soát được, gây ra đau khổ và ảnh hưởng đến các mối quan hệ, công việc…

Một số dấu hiệu phổ biến của những người mắc chứng nghiện tình dục:

- Tình dục chi phối cuộc sống khiến họ không muốn tham gia các hoạt động khác.

- Có các hoạt động tình dục có thể không phù hợp hoặc rủi ro, bao gồm việc thích thể hiện, quan hệ nơi công cộng, quan hệ với gái mại dâm hoặc thường xuyên tham gia các câu lạc bộ tình dục.

- Sự thôi thúc liên tục về tình dục thường xen kẽ với cảm giác hối hận, lo lắng, trầm cảm hoặc xấu hổ.

- Tham gia vào các hình thức tình dục khác khi ở một mình, bao gồm quan hệ qua điện thoại, xem nội dung khiêu dâm hoặc quan hệ trên máy tính.

- Quan hệ với nhiều bạn tình hoặc có mối quan hệ ngoài hôn nhân.

- Khi không được thỏa mãn, thường thủ dâm khi ở một mình.

Theo ThS.BS Lê Vũ Tân, Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), tình dục là hoạt động lành mạnh của con người. Trong quan hệ lứa đôi, nhiều người có nhu cầu tình dục cao hoặc thích hoạt động tình dục hơn người khác không phải là dấu hiệu của chứng nghiện tình dục.

Cho đến nay không có con số chính xác về việc quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ, bởi điều đó liên quan đến nhu cầu của mỗi người. Nhu cầu này tùy thuộc tuổi tác, lối sống, thói quen sinh hoạt, sức khỏe của mỗi đối tượng và chất lượng của mối quan hệ.

Trong khi đó, ham muốn tình dục là một cảm giác rất thất thường, nó có thể trỗi dậy bất cứ lúc nào và ở bất cứ độ tuổi nào.

Bác sĩ Tân nhấn mạnh, "chuyện chăn gối" quan trọng là chất lượng của mỗi lần quan hệ như thế nào và cảm giác mang lại ra sao, chứ không quan trọng ở số lượng bao nhiêu thì đủ.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Viện sức khỏe Sinh sản (Hà Nội) cũng đồng tình với ý kiến trên. Tuy nhiên, bác sĩ Dung cho biết chuyện quan hệ vợ chồng cần có sự đồng thuận, chia sẻ của cả hai thì cuộc yêu mới thăng hoa. “Tình dục cũng như trò chơi. Trong bất cứ cuộc chơi nào, phải hai người cùng đồng lòng, hợp sức thì mới vui và hạnh phúc”, bác sĩ Dung nói.

Theo bác sĩ Dung, khi chuyện chăn gối, các cặp đôi muốn thử cảm giác và tư thế mới lạ cũng nên trao đổi trước với vợ/chồng để tránh các tai nạn đáng tiếc ở chốn phòng the. Điều đặc biệt, các cặp đôi nên có đời sống tình dục lành mạnh, vệ sinh "vùng kín" sạch sẽ trước và sau yêu để tránh mắc các căn bệnh xã hội.

Các bác sĩ cho rằng, ở trường hợp của anh Quân chỉ nằm ở mức có nhu cầu tình dục cao, vì vậy, vợ chồng chị Nhàn cần chia sẻ một cách thẳng thắn với nhau để điều tiết lại tần suất, nhu cầu hợp lý hoặc cải thiện sức khỏe bằng tập luyện và dinh dưỡng.


*************
Khi thầy bói lưu manh bỗng chốc trở thành Linh Mục đã khiến các giáo dân không khỏi lo lắng
Click image for larger version

Name:	VBFfghfgdhdf.jpg
Views:	0
Size:	48.5 KB
ID:	2177637  
Hồ Hữu Hoà sinh năm 1984, có biệt danh là “Cậu Hoà”. “Cậu Hòa” là cháu ruột của ông Hồ Mẫu Ngoạt, người từng có hơn 10 năm giữ chức vụ Phụ trách Văn phòng Tổng Bí thư, Trợ lý Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
“Cậu Hoà”vốn là thầy bói, làm nghề tư vấn về phong thủy, tâm linh, có mối quan hệ thân tình với nhiều Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư của đảng CSVN. Hòa bị bắt hồi năm 2019, với cáo buộc giúp cựu thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ hối lộ đại tá Nguyễn Duy Linh, Tổng cục phó Tổng cục Tình báo Bộ Công an, số tiền 5 tỷ đồng để chạy án.

Trong phiên tòa tháng 11-2021, Hòa bị Toà án thành phố Hà Nội kết án 2 năm 8 tháng tù, bằng thời gian bắt tạm giam và được trả tự do ngay tại toà.
Một kẻ có tiền án, tiền sự như Hồ Hữu Hòa bỗng chốc được tấn phong linh mục, đã gây xôn xao trong giáo dân và cả dư luận xã hội.




Ngày 10-2-2023, ngài Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh, ra công bố “Minh định” về sự việc liên quan đến Hồ Hữu Hòa được phong linh mục ở Philippines.
Minh định của Giám mục giáo phận Vinh
Tuy nhiên, xuất hiện video ghi hình cho thấy, lời xác nhận của linh mục Giêrado Nguyễn Nam Việt, Chưởng ấn Giáo phận Vinh, về “tư cách tốt lành của anh G.B Hồ Hữu Hòa” để cho giám mục Cantillas, thuộc giáo phận Maasin ở Philippines, đặt tay truyền chức:

Linh mục Nguyễn Nam Việt nói: Kính thưa Đức cha, Hội Thánh là Mẹ chúng ta, con nài xin Đức Cha truyền chức cho người này để phục vụ trong tư cách là Linh mục.
Giám mục Cantillas hỏi: Cha có thấy người này là xứng đáng không?
Linh mục Nguyễn Nam Việt trả lời: Sau khi đã tham khảo ý kiến dân Chúa và những vị hữu trách có liên quan trong Chủng viện của Thầy, con, Giêrado Nguyễn Nam Việt, Chưởng ấn Giáo phận Vinh, xác nhận thầy Phó Tế G.B Nguyễn Hữu Hòa là xứng đáng.



Mọi người đều biết, luôn ngồi kế giám mục Nguyễn Hữu Long là linh mục Nguyễn Nam Việt, chánh văn phòng, Chưởng ấn của giáo phận Vinh, người được cho là đã giả mạo các chứng thư để hợp thức việc phong chức linh mục cho Hồ Hữu Hòa tại Philippines.
Theo Bộ Giáo Luật, phần nói về “Cơ cấu phẩm trật của giáo hội”, có các nội dung tóm lược như sau:
- Tại mỗi tòa giám mục, phải đặt một chưởng ấn mà nhiệm vụ chính là soạn thảo, gửi và lưu trữ các văn thư trong văn khố của tòa giám mục, nếu luật địa phương không ấn định cách khác.
- Nếu xét thấy cần, có thể đặt một phụ tá cho chưởng ấn, với chức danh phó chưởng ấn. Chưởng ấn và phó chưởng ấn đương nhiên là “công chứng viên và thư ký của tòa giám mục”. Chưởng ấn được Đức Giám Mục giáo phận chỉ định hay linh mục đoàn bầu.
- Chưởng ấn phụ trách:
1. Biên soạn các chứng thư và văn kiện liên quan tới các nghị định, các quyết nghị, mọi nghĩa vụ hoặc tất cả những vấn đề khác cần đến sự can thiệp của họ.
2. Chuyển tả cách trung thực tất cả mọi thủ tục đang tiến hành, và ký nhận cùng ghi rõ nơi, ngày, tháng và năm;
3. Dựa theo các quy tắc luật định, trưng bày các chứng thư và văn kiện chứa trong các sổ bộ cho những người yêu cầu cách hợp lệ, và thị thực các bản sao với sự tuyên bố hợp với nguyên bản.
Một số hình ảnh cho thấy, linh mục Nguyễn Nam Việt bên Đức Giám mục Nguyễn Hữu Long
Như vậy, việc ngài Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục giáo phận Vinh bào chữa bằng “minh định”, xem ra thật khó hiểu và mơ hồ.


Nhiều ý kiến bạn đọc:
Biển Đông: Có sư quốc doanh rồi thì phải có linh mục quốc doanh chứ

Ly Ly: Quỹ sa tăng CS đã gia nhập hàng ngũ các bề trên áo thụng

Hay Bui: Các LM hãy lên tiếng,để giáo dân hiểu rõ về linh mục HHH này.Có hay không là LM quốc doanh?



Trung Ty Nguyen: Công giáo từ nay sẽ không còn yên bình.

***********
Kendall Jenner tung ảnh bán khỏa thânKendall Jenner chụp ảnh bán khỏa thân. Mới đây Kendall Jenner khoe vẻ đẹp gợi cảm trong bộ ảnh mới. Người mẫu hợp tác với thương hiệu Marc Jacobs.



Kendall Jenner bán khỏa thân trong bộ ảnh quảng cáo mới nhất, theo Glamour. Ngày 10/2, nữ người mẫu đăng tải bức ảnh gợi cảm chụp cho chiến dịch Xuân 2023 của nhà mốt Mỹ. Bên cạnh khoảnh khắc quyến rũ của người mẫu, đôi giày đế cao cũng thu hút sự chú ý. Trong những năm gần đây, kiểu giày này được nhiều nhà mốt đình đám như Versace, Valentino lăng xê. Ảnh: MEGA.

Trong một khoảnh khắc khác, Kendall Jenner tạo dáng với áo corset và nội y tông đen. Người mẫu 27 tuổi chọn lối trang điểm tối giản, kiểu tóc ướt. Các mẫu phụ kiện xuất hiện trong bức hình lấy cảm hứng từ phong cách Y2K. Ảnh: Tyrone Lebon.



Đây không phải lần đầu Kendall Jenner thể hiện sự gợi cảm khi hợp tác với thương hiệu Mỹ. Trước đó, năm 2014, cô diện áo xuyên thấu, để lộ vòng một khi trình diễn. Đây là show diễn thời trang cao cấp đầu tiên của nữ người mẫu. Ảnh: Tyrone Lebon.

Chia sẻ với Vogue, người mẫu tâm sự về cảm xúc khi bước lên sàn diễn của Marc Jacobs: "Tôi không quá lo lắng. Tôi khá thư giãn dù mặc áo hở". Khi đó, Kendall Jenner 18 tuổi. Cô nhận được lời mời từ đại diện thương hiệu và sẵn lòng diện trang phục gợi cảm bước lên sàn catwalk. Ảnh: Page Six.
***********

Mỹ nhân dính cáo buộc dụ dỗ Vương tử Harry "ăn trái cấm" trong quá khứ




Theo như thời gian gần đây Vương tử Harry đã tiếp tục gây sóng gió với quyển hồi ký Spare, trong đó có tiết lộ gây sốc về việc bản thân đã mất "lần đầu" khi còn là chàng thiếu niên đôi mươi, khiến mỹ nhân nóng bỏng này đang gây chú ý khi bị réo tên trong vụ việc Vương tử Harry mất 'lần đầu' hồi trẻ, chuyên thủ vai nóng bỏng, cứ đóng phim nào là phim đó bị 'khai tử'.

Nếu bạn nghĩ những drama xoay quanh Vương thất anh và vợ chồng Vương tử Harry - Meghan Markle đã kết thúc thì bạn đã lầm. Thời gian gần đây Vương tử Harry đã tiếp tục gây sóng gió với quyển hồi ký Spare, trong đó có tiết lộ gây sốc về việc bản thân đã mất "lần đầu" khi còn là chàng thiếu niên đôi mươi.




Vương tử Harry tiết lộ mất "lần đầu" khi còn trẻ vào tay một phụ nữ lớn hơn anh.


Ngay khi chi tiết này gây chú ý, nhiều trang truyền thông đã đề cập đến nữ diễn viên Elizabeth Hurley như "nghi phạm" chính đã dụ dỗ Vương tử Harry "ăn trái cấm" trong quá khứ.




Elizabeth Hurley bị nghi là "thủ phạm".


Sinh năm 1965, Elizabeth Hurley được biết đến như một trong những biểu tượng "bom sex" (nóng bỏng) của màn ảnh Âu Mỹ thập niên 90. Mỹ nhân người Anh dành phần lớn cuộc đời mình tại Gloucestershire - nơi mà rất nhiều thành viên Vương thất Anh định cư. Gia đình cô cũng gần gũi với Vương tộc, trong đó bố của cô là thiếu tá quân đội phụ trách mảng giáo dục.





Hurley lúc trẻ.


Nhờ vẻ ngoài quyến rũ, thu hút mà Hurley sớm được giới giải trí chú ý. Cô bắt đầu diễn xuất với phim Aria vào năm 1987, sau đó đóng vai phụ trong một loạt dự án như Passenger 57, Bedazzled, Austin Powers...

Tuy nhiên phải đến năm 1994, người đẹp nóng bỏng mới trở thành tâm điểm khi diện bộ váy đen Versace táo bạo tại họp báo Bốn đám cưới và một đám ma cạnh tài tử Hugh Grant. "Chiếc váy ấy" đã đưa tên tuổi Elizabeth Hurley lên tầm cao mới.




Bộ váy nổi tiếng làm nên tên tuổi mỹ nhân.


Tuy nhiên Hurley sớm tỏ ra mình là một "bóng hồng rắc rối" Vào năm 2000, khi phong trào đình công diễn viên đang diễn ra, cô đã trốn đi quay quảng cáo mỹ phẩm, để rồi bị nghiệp đoàn diễn viên Hollywood phạt 100 nghìn USD.

Thế nhưng điều đó không khiến Hurley phiền não, trái lại nghiệp diễn của cô vẫn tiếp diễn trơn tru. Bên cạnh điện ảnh, cô cũng đầu tư cho truyền hình, ghi dấu ấn nhờ đóng loạt phim Gossip Girl đình đám.




Cô trong Gossip Girl.


Tuy nhiên sau đó, Hurley trở thành "vận xui" khi cứ tham gia phim nào là phim ấy bị "khai tử". Cô đóng tập mở màn của Wonder Woman, sau đó cả series bị xoá sổ do không tìm được nhà phát hành. Sau đó, cô lồng tiếng 2 tập The Tomorrow People, để rồi phim cũng kết thúc sau 1 mùa. Bước sang The Royals, Hurley đóng chính nhưng không cứu được số phận của dự án. Cuối cùng là loạt phim Runaways của Marvel cũng nhanh chóng khép lại chóng vánh sau khi có Hurley góp mặt trong mùa 3 (cũng là mùa cuối).

Các vai diễn của Hurley trước giờ đều thiên về sự gợi cảm, nóng bỏng, ít khi đặt nặng về diễn xuất (hoặc có nhưng vẫn phải nóng bỏng). Với Elizabeth Hurley, việc duy trì sắc vóc luôn là ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy mà ở tuổi gần 60 như hiện tại, cô vẫn rất tươi tắn và đầy sức sống, không có dấu hiệu già đi.




Hình mẫu gợi cảm của Elizabeth Hurley.


Mặt khác về cáo buộc lấy "cái ngàn vàng" của Vương tử Harry, Elizabeth Hurley đã lên tiếng phủ nhận. Cô cho biết: "Không, không đời nào. Tôi vô tội". Theo trang Insider, việc sống lâu năm ở khu đồng quê và gần gũi Vương thất đã vô tình khiến cô dính phải điều tiếng, và quá khứ "hoang dại" của nữ diễn viên cũng là yếu tố dẫn đến nghi vấn của truyền thông.




Nhan sắc nữ diễn viên ở tuổi gần 60.

*************

Nhà tù bất khả xâm phạm, nỗi ám ảnh của những tù nhân khét tiếng

Việt Hương

Nhà tù ADX Florence là nhà tù siêu cấp an ninh, tọa lạc ở Hạt Fremont gần Florence, Colorado, Mỹ. Nằm sâu trong dãy núi cách Denver khoảng 100 dặm về phía nam, nơi đây được coi là nhà tù an toàn nhất thế giới.

Hàng loạt tù nhân khét tiếng được giam giữ tại đây, bao gồm kẻ tấn công khủng bố ngày 11/9 Zacarias Moussaoui, kẻ đánh bom thành phố Oklahoma Terry Nichols và kẻ đánh bom công viên Centennial Olympic Eric Rudolph.

Nhà tù bất khả xâm phạm, nỗi ám ảnh của những tù nhân khét tiếng - 1
Nhà tù ADX Florence (Ảnh: identiv)

"Siêu cấp an ninh"

Là một phần của Nhà tù Liên bang ở Florence, ADX Florence được thành lập vào năm vào 1994 để trở thành nhà tù "an ninh siêu cấp", sau khi xảy ra sự cố tù nhân tấn công lính canh trong các tù liên bang tại Mỹ.

Bên trong nhà tù được trang bị vô số máy dò chuyển động, camera và 1.400 cửa thép điều khiển từ xa. Nếu phát hiện tù nhân nào có ý định bỏ trốn, quản giáo sẽ kích hoạt nút báo động để đóng sập mọi cánh cửa.

Bao quanh nhà tù là các tháp canh sừng sững, hàng rào dây thép gai cao 3,6 mét và các sĩ quan có vũ trang hạng nặng canh gác ngày đêm. Ngoài ra, để tăng cường an ninh, hệ thống tia laze và chó bảo vệ cũng được bố trí xung quanh nhà tù.

Tháp canh và hàng rào thép gai bao quanh nhà tù (Ảnh: thedailyworld)

ADX Florence giam giữ tù nhân ở 6 cấp độ an ninh với mục đích và nhiệm vụ khác nhau. Chẳng hạn như khu "Kiểm soát" giam giữ thành viên cấp cao của các băng đảng, khu "H" giam giữ thành viên các nhóm khủng bố, dãy 13 là một dãy 4 phòng giam đặc biệt dành cho các tù nhân chịu giám sát nghiêm ngặt nhất ADX...

Cuộc sống cô độc nơi phòng giam

Tính đến tháng 5/2022, ADX Florence có 344 tù nhân. Phạm nhân tại đây gần như bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài, họ bị giam giữ tới 23 tiếng mỗi ngày và chịu giám sát 24/24.

Mỗi phòng giam "siêu an ninh" có kích thước 6 mét vuông, được trang bị cửa thép cách âm để ngăn các tù nhân trò chuyện với nhau. Nội thất trong phòng giam như bàn, ghế đẩu và giường được làm hoàn toàn bằng bê tông.

Ngoài ra, bồn cầu, vòi hoa sen có bộ hẹn giờ để tránh ngập nước và bồn rửa không có vòi để ngăn những tù nhân "quẫn chí" tự làm hại bản thân.

Một số phòng giam được trang bị thêm gương thép bóng loáng, đèn điện điều khiển từ xa, đài và tivi chiếu các chương trình giải trí, giáo dục và tôn giáo.

Các tù nhân không thể di chuyển xung quanh mà không có lính canh hộ tống. Họ dùng bữa một cách cô độc bên trong buồng giam, thức ăn được cán bộ cải huấn đưa vào qua một khe nhỏ trên cánh cửa.

Tại ADX, các tù nhân chỉ có thể nhìn ngắm không gian bên ngoài qua ô cửa sổ trong buồng giam, nhưng cửa sổ ở đây được thiết kế bé đến mức tù nhân không thể biết họ đang ở đâu, khiến cho việc lên kế hoạch trốn thoát gần như bất khả thi.

Tù nhân chỉ có thể nhìn ra ngoài qua ô cửa sổ nhỏ hẹp (Ảnh: Business Insider).

Mỗi ngày phạm nhân có một giờ để tập thể dục trong một phòng giam lớn hơn với trần hình vòm, còn được gọi là "hố bê tông". Hố cũng được thiết kế để tù nhân không thể xác định vị trí của mình và chỉ đủ rộng để tù nhân bước 10 bước theo đường thẳng và 31 bước theo đường tròn.

Để giáo dục tù nhân, các chương trình như Phát triển giáo dục tổng quát, Giáo dục thường xuyên cho người lớn, Giáo dục nghề nghiệp cho người lớn và Dạy tiếng Anh, được cung cấp. Ngoài ra còn có các chương trình giải trí, y tế và tôn giáo khuyến khích phát triển sở thích và lối sống lành mạnh, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho tù nhân.

Mặc dù tham gia những chương trình này, các tù nhân vẫn bị nhốt trong phòng giam 23 giờ mỗi ngày và chỉ có 5 giờ giải trí mỗi tuần.

Theo chính sách của Nhà tù ADX, trong 3 năm đầu tiên, tù nhân sẽ bị biệt giam 23 giờ mỗi ngày, sau đó tùy theo thái độ cải tạo sẽ được tự do nhiều hơn. Nếu may mắn, tù nhân có thể được chuyển sang những nhà tù khác có an ninh thấp hơn.

Đòn tra tấn tâm lý?

Tổ chức Ân xá Quốc tế từng lên án ADX Florence vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ, rằng cơ sở này đã đẩy ranh giới của hình phạt đến giới hạn tối đa. Một báo cáo năm 2015 của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết các tù nhân bị cùm vào giường trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần, bị biệt giam 23 giờ một ngày và chỉ được nói vài từ khi cần thiết.

Tù nhân Shain Duka, bị kết tội âm mưu tấn công khủng bố căn cứ quân đội Mỹ, đã mô tả thời gian của mình tại ADX: "Đây là những nơi buộc chúng tôi phải im lặng. Chúng tôi bị kiểm soát mọi lúc mọi nơi. Tôi coi buồng giam của mình như một phòng tra tấn tâm lý".

Jack Powers, một người đàn ông vào tù vì tội cướp ngân hàng, đã bị khủng hoảng vì cảnh biệt giam tại ADX. Ed Aro, luật sư đại diện của tù nhân này cho biết, do quá khủng hoảng, anh ta đã tự hủy hoại mình bằng nhiều cách.

Các nhà cải cách nhà tù từ lâu đã phản đối việc sử dụng biện pháp biệt giam kéo dài tại ADX. David Fathi, Giám đốc Dự án nhà tù quốc gia của Liên minh Tự do dân sự Mỹ, nêu quan điểm: "Việc biệt giam, dù chỉ trong vài tháng, chứ chưa nói đến hơn một thập kỷ, cũng có thể khiến bạn suy sụp".


************

MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra
MauLon.Net - Ảnh sex Dòng dâm thủy vội vàng chảy ra

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm