Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 13 -06 -2022

azz

HCM-giathu
****************

Kéo một cô gái vào quán bar, nam thanh niên bị đánh tử vong

Trương Nguyễn

Ngày 13/6, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị vừa tiến hành tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Kéo một cô gái vào quán bar, nam thanh niên bị đánh tử vong - 1

Trần Nam Giang và Trần Văn Hiệp tại cơ quan công an (Ảnh: Đức Nguyễn).

Các đối tượng gồm: Trần Nam Giang (27 tuổi, ngụ xã Ea Kiết, huyện Cư M'gar) và Trần Văn Hiệp (28 tuổi, ngụ phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột).

Theo kết quả điều tra ban đầu, đêm 10/6, Giang và Hiệp đến quán bar trên đường Trần Hữu Dực (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) chơi.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Giang cùng Hiệp ra trước cửa quán để gặp 2 cô gái quen biết từ trước nói chuyện. Một lát sau, H.N.T. (25 tuổi, ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) đi từ quán bar ra và kéo một cô gái đi vào trong quán nhưng cô gái này không đồng ý.

Thấy vậy, Giang và Hiệp đến can ngăn thì xảy ra mâu thuẫn với T. nên xông vào đánh nhau. Trong cơn nóng giận, 2 đối tượng đánh, đạp vào người khiến T. ngã xuống đường và tử vong sau đó.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ
****************

Tìm thấy thi thể cô gái 22 tuổi nhảy cầu Cửa Đại

Sau hơn một ngày tìm kiếm, thi thể chị H.T.N.T. (22 tuổi, ở Quảng Nam) được phát hiện cách hiện trường vụ việc khoảng 600 m.

Chiều 12/6, Đồn Biên phòng Cửa Đại (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam) cho biết lực lượng chức năng đã vớt được thi thể chị H.T.N.T. (22 tuổi, ở huyện Quế Sơn) sau hơn một ngày mất tích.

Thi thể cô gái được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 600 m. Chính quyền địa phương đang làm thủ tục để bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

co gai 22 tuoi nhay cau Cua Dai anh 1

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa Đại đưa thi thể cô gái 22 tuổi vào bờ. Ảnh: N.H.

Khoảng 11h30 ngày 11/6 tại cầu Cửa Đại, giáp ranh giữa TP Hội An và huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Thời điểm này, người dân lưu thông qua cầu Cửa Đại phát hiện chị T. chạy xe máy biển số 92G1 lưu thông hướng Quảng Nam đi TP Đà Nẵng.

Khi đến giữa cầu, chị T. dừng xe rồi để lại điện thoại, mảnh giấy ghi số điện thoại người thân rồi nhảy xuống sông Thu Bồn. Phát hiện sự việc, nhiều người chạy đến nhưng không kịp can ngăn.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng TP Hội An cùng người dân tổ chức tìm kiếm. Đồn Biên phòng Cửa Đại (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam) điều động 2 canô cùng 8 cán bộ chiến sĩ, phối hợp với người dân tìm kiếm.

Theo người thân, nạn nhân sau khi đi khám bệnh về đã xảy ra sự việc.


*************

Hai cha con bị xe tải cán tử vong ở TP.HCM

Sau cú va chạm với xe tải trên quốc lộ 1, trước cổng dẫn vào Tu viện Khánh An, quận 12 (TP.HCM), hai cha con tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 17h ngày 12/6 trên quốc lộ 1, đoạn qua phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM.

Thời điểm trên, xe tải mang biển số tỉnh Bạc Liêu chạy trên quốc lộ 1, hướng TP Thủ Đức đi ngã tư An Sương.

hai cha con tu vong anh 1

Hiện trường vụ tai nạn trên quốc lộ 1. Ảnh: B.V.

Khi đến trước cổng dẫn vào Tu viện Khánh An (quận 12), ôtô tải va chạm với xe máy mang biển số tỉnh Kiên Giang do người đàn ông cầm lái chở theo con gái.

Cú va chạm khiến xe máy đổ xuống đường. Lúc này, một xe tải khác mang biển số TP.HCM lao đến cán hai nạn nhân tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là ông V.T.L. (37 tuổi) và con gái tên V.N.L. (12 tuổi).

Đội CSGT Bình Triệu đã đến phân luồng giao thông và phối hợp với Công an quận 12 xử lý hiện trường.

Đến hơn 18h30, vụ tai nạn mới được giải quyết xong. Công an quận 12 đang điều tra nguyên nhân tai nạn.


************

Công an truy tìm cô gái 16 tuổi mất tích khi đến TP.HCM làm việc

Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã phát thông báo truy tìm cô gái từ Phú Yên đi xe khách vào TP.HCM "làm việc lương cao" rồi mất tích.

Ngày 13/6, Công an quận Bình Thạnh cho biết đã ra quyết định truy tìm Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi, quê thị xã Sông Cầu, Phú Yên) - cô gái mất tích khi từ Phú Yên đến TP.HCM làm việc.

Ngọc có chiều cao khoảng 1,55 m, da trắng, tóc dài màu đen. Thời điểm mất tích, cô gái này mặc áo sơ mi màu trắng, áo khoác jean màu bạc, đội mũ lưỡi trai màu đen, quần jean màu xanh, giày màu trắng.

co gai 16 tuoi mat tich anh 1

Ngọc bị mất tích khi vào TP.HCM làm việc. Ảnh: A.H.

Công an quận Bình Thạnh đề nghị cơ quan các Phòng PC01, PC02, PV06, Công an TP Thủ Đức và 21 quận, huyện phối hợp truy tìm. Khi phát hiện Ngọc, đề nghị báo ngay cho Công an quận Bình Thạnh qua số điện thoại 0283.8412.122.

Trước đó chiều 5/6, Nguyễn Thị Thu Ngọc đi xe khách của hãng vận tải Minh Cường từ thị xã Sông Cầu (Phú Yên) đến bãi xe số 537 Phạm Văn Đồng, phường 13 (quận Bình Thạnh) vào sáng 6/6.

Sau khi gọi điện thoại báo gia đình đã đến chỗ làm, Ngọc mất liên lạc đến nay.

co gai 16 tuoi mat tich anh 2

Ông Hương cùng với tờ rơi tìm con gái mất tích. Ảnh: A.H.

Sáng 7/6, ông Nguyễn Văn Hương (cha Ngọc) đã trình báo công an địa phương và vào TP.HCM tìm con. Một ngày sau, ông tiếp tục tới Công an phường 13, quận Bình Thạnh trình báo vụ việc.

Ông Hương cho biết cách nay 2 tháng, con gái ông quen một người ở TP.HCM qua mạng xã hội. Người này mời con gái ông làm việc nhẹ lương cao, ăn ở miễn phí.

“Đã gần một tuần mất liên lạc với con gái, gia đình tôi rất lo lắng. Khi đi, con gái mang theo 2 triệu đồng cùng valy màu đen”, người cha cho biết thêm.


*************

Vợ chồng Công nương Kate đối mặt với thách thức rất lớn liên quan đến ...

DIỆP LỤC

Trong đại lễ Bạch Kim vừa qua, Hoàng tử George xuất hiện với lịch trình dày đặc và cậu bé đều diện bộ vest chững chạc giống như bố William. Theo nhiều nguồn tin, trong thời gian sắp tới, George phải đối mặt với sự chú ý ngày càng tăng từ truyền thông và dư luận bởi vị trí kế thừa ngai vàng trong tương lai.

Nhà bình luận hoàng gia Rhiannon Mills cho biết: "Chúng ta không thể quên được việc Hoàng tử George có vị trí rất quan trọng trong gia đình hoàng gia với tư cách là vị vua tương lai. Và chắc chắn trong thời gian tới, mọi thứ đều đổ dồn sự tập trung vào George nhiều hơn.

Hoàng tử William và Công nương Kate muốn làm bất cứ điều gì để cố gắng bảo vệ con trai cả, hạn chế việc bị chú ý nhiều nhất có thể".

Vợ chồng Công nương Kate đối mặt với thách thức rất lớn liên quan đến Hoàng tử George - Ảnh 1.

Gia đình Công nương Kate trong sự kiện Trooping the Colour vừa qua

Mặc dù muốn con trai cả có cuộc sống riêng tư hơn nhưng nhà Cambridge cũng phải chấp nhận sự thật rằng đã đến lúc George cần đảm nhận nhiều vai trò hơn nữa trong hoàng gia để sớm thích nghi vị trí là một quốc vương của mình.

Trong đại lễ Bạch Kim, Hoàng tử George đã 3 lần xuất hiện tại sự kiện Trooping the Colour, chuyến thăm đến xứ Wales và lễ bế mạc Bạch Kim hôm 5/6. Khác với hai người em của mình, George có phần nghiêm túc và chỉn chu hơn.

Đặc biệt, khi cả gia đình xuất hiện trên ban công Cung điện để khép lại đại lễ, George đã đứng cạnh Nữ hoàng Anh. Đây là dấu hiệu cho thấy, cậu bé George chính thức tham gia vào hàng ngũ đảm nhận các nhiệm vụ hoàng gia tương tự như Thái tử Charles và Hoàng tử William. Đã đến lúc George ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong tương lai.

Vợ chồng Công nương Kate đối mặt với thách thức rất lớn liên quan đến Hoàng tử George - Ảnh 2.

Hoàng tử George đứng cạnh Nữ hoàng Anh

Dù hiểu rằng George đã đến lúc phải trưởng thành và gánh vác nhiệm vụ quan trọng nhưng vợ chồng Công nương Kate vẫn đang cố gắng để con trai cả được sống đúng với lứa tuổi của mình, giúp cậu bé không cảm thấy quá áp lực. Đây chắc chắn là một thách thức không hề nhỏ với cặp đôi hoàng gia.

Trên thực tế, Hoàng tử George vẫn có những giây phút gây thích thú cho người hâm mộ ở đại lễ Bạch Kim khi cậu bé có biểu cảm hài hước tại sự kiện bế mạc. Bên cạnh đó, tiểu hoàng tử cũng được công chúng nhận xét là ngày càng tự tin hơn trước đám đông và thích ứng được những nhiệm vụ của hoàng gia Anh.

Vợ chồng Công nương Kate đối mặt với thách thức rất lớn liên quan đến Hoàng tử George - Ảnh 3.

Biểu cảm hài hước của George tại sự kiện bế mạc đại lễ

Hoàng tử George hiện đứng thứ 3 trong danh sách thừa kế ngai vàng. Cậu bé đang dần hiểu được tương lai phía trước của mình sẽ như thế nào. Dường như ý thức được điều này nên tiểu hoàng tử ngày càng trầm tĩnh, chín chắn hơn, không còn tỏ ra quá hiếu động và nghịch ngợm nữa như khi còn bé nữa
*************

kenh14.vn

Là một đất nước văn minh hàng đầu thế giới nhưng vì sao người Nhật ...

Tiên Yên

Con người Nhật Bản vốn nổi tiếng văn minh, lịch sự, khiến cả thế giới phải cúi đầu thán phục vì phẩm cách con người xứ sở mặt trời mọc. Tuy nhiên, điều kì lạ là người Nhật thường không nhường ghế cho người già trên tàu.

1. Rất khó tìm được ghế trống

Người Nhật thường vui vẻ đùa rằng những người ở trong toa tàu chẳng khác nào "cá thu đóng hộp". Quả thật như vậy, đặc biệt trong những chuyến tàu điện ngầm vào giờ cao điểm, để tìm được một ghế trống vô cùng khó. Vì thế, việc đứng dậy hay di chuyển sang vị trí khác không hề dễ dàng. Cách tốt nhất là bạn nên ở nguyên vị trí của mình cho tới khi tới điểm bạn cần đến.

2. Có dãy ghế ưu tiên trong mỗi toa tàu

Ở trong mỗi toa tàu đều thiết kế có dãy ghế ưu tiên (gọi là yusenseki) cho người già, người tàn tật và phụ nữ mang thai. Vì thế, với lòng tự trọng vốn có của mình, người Nhật sẽ không cho phép mình ngồi vào dãy ghế ưu tiên này. Hơn nữa, hành động ngồi vào vị trí này chẳng khác nào việc tự nhận mình là người không lành lặn.

Là một đất nước văn minh hàng đầu thế giới nhưng vì sao người Nhật không nhường ghế cho người già? - Ảnh 1.

3. Không muốn bị cho là "già"

Tuy được biết đến là quốc gia có dân số già nhưng người Nhật có sức khỏe tốt, sống thọ và người cao tuổi rất thích làm việc. Vì vậy, việc lên tàu vào giờ cao điểm đối với họ cũng không phải điều gì to tát, họ chấp nhận đứng trên tàu như những người khác. Cũng bởi thế, nếu nhận được lời mời nhường ghế từ người trẻ thì họ sẽ từ chối. Lí do là vì lời đề nghị ấy chẳng khác nào sự coi thường sức khỏe của họ.

4. Coi trọng sự bình đẳng

Vì sự bình đẳng nên đối với người Nhật, ai lên tàu trước, người đó sẽ có ghế. Hơn nữa, việc "giành" được ghế trên tàu chẳng khác nào một cuộc đua nên lòng tự trọng của họ không cho phép nhường nhịn hay đòi hỏi từ người khác nếu không có sự nỗ lực từ bản thân.

Là một đất nước văn minh hàng đầu thế giới nhưng vì sao người Nhật không nhường ghế cho người già? - Ảnh 2.

5. Không để ý xung quanh

Người Nhật thường có thói quen lên tàu nghe nhạc, đọc sách, lướt web... mà không để ý người xung quanh ra sao. Lí do là bởi bản thân văn hoá Nhật rất tôn trọng riêng tư.


************

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời ...

Chi Chi

Maye Musk (74 tuổi) là một người mẫu, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng người Canada gốc Nam Phi. Không chỉ có con trai cả là tỷ phú giàu nhất hành tinh, bà mẹ đơn thân này còn có 2 người con triệu phú nữa, đó là con trai Kimbal Musk - ông chủ chuỗi nhà hàng và con gái út Tosca - một nhà sản xuất phim.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 1.

Maye Musk vẫn làm người mẫu ở tuổi 74

Là một người mẹ đơn thân 30 năm với thành tựu nuôi dưỡng 3 đứa con thành đạt, bản thân bà Maye Musk cũng có một sự nghiệp lừng lẫy của riêng mình. Bà đã làm người mẫu trong 50 năm, thường xuyên xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí, bao gồm cả ấn bản sức khỏe của tạp chí Time. Cho đến hiện tại, dù có cuộc sống đủ đầy và bước vào tuổi U80, người phụ nữ này vẫn luôn không ngừng làm việc và cống hiến.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 2.

Mẹ Elon Musk luôn tràn ngập sức sống, bất chấp tuổi tác

Ở tuổi 74, bà Maye khiến mọi người ấn tượng khi vẫn sở hữu ngoại hình và vóc dáng vô cùng trẻ trung, đầy sức sống. Trả lời phỏng vấn tạp chí, bà chia sẻ: "Tôi không cho là tuổi tác sẽ là vấn đề đối với tôi trong vai trò một người mẫu, bởi tôi có những kiến thức về chế độ dinh dưỡng và hiểu biết về nhiều vấn đề khoa học. Tuổi tác đối với tôi chưa bao giờ là vấn đề. Tôi rất vui vì mọi người thường hỏi ý kiến của tôi về vấn đề tuổi tác, nhiều người muốn lắng nghe tôi nói về vấn đề này". Bà Maye cảm thấy tự hào vì mình có thể đưa ra những thông điệp tích cực và truyền nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Maye Musk đã bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình từ năm 15 tuổi khi vẫn còn ở quê nhà Nam Phi. Năm 22 tuổi, bà kỹ sư Errol Musk, có 3 người con nhưng chia tay vì bị bạo hành. Kể từ đó, bà đã vừa làm 2 công việc người mẫu và chuyên gia dinh dưỡng vừa một tay nuôi dạy 3 đứa con thành tài. Song song trong quá trình đó, bà vẫn luôn không ngừng học hỏi và có bằng thạc sĩ về chế độ dinh dưỡng, mở phòng tư vấn riêng.

Không thể phủ nhận khi đã bước vào độ tuổi 60, Maye Musk mới nổi tiếng hơn nhờ được biết đến là mẹ của tỷ phú Tesla. Bà vô cùng tích cực xuất hiện cùng con trai cả trong các sự kiện. Mỗi lần xuất hiện, Maye đều có gu ăn mặc thu hút, trẻ trung và có gu riêng.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 4.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 5.

Maye trên thảm đỏ MET Gala - sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh cùng con trai tỷ phú

Người mẫu U80 luôn xuất hiện đủ thanh lịch, phù hợp với lứa tuổi nhưng tràn ngập phong thái thời trang thời thượng

Hiện tại, người phụ nữ 74 tuổi vẫn rất tích cực tham gia nhiều hoạt động làm mẫu và thời trang, bên cạnh công việc tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe của mình. Bà là một hình mẫu cho thấy "tuổi tác không phải vấn đề", nhất là với những người phụ nữ đã bước vào độ tuổi già.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 7.

Bà sẵn sàng phá cách, vượt qua vòng an toàn với những bộ cánh "chỉ dành cho giới trẻ"

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 9.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 10.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 11.

Nhiều người trẻ hơn cũng phải ngưỡng mộ phong độ của Maye Musk


**************

Một binh nhất trường Sĩ Quan Lục Quân ở Hà Nội nghi bị đánh chết


HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Các báo ở Việt Nam đưa tin Bộ Quốc Phòng, Bộ Công An CSVN hôm 12 Tháng Sáu đang “khẩn trương” xác minh nguyên nhân cái chết của binh nhất Lý Văn Phương, Trường Sĩ Quan Lục Quân 1.

Theo tờ Tuổi Trẻ, anh Phương, 22 tuổi, quê ở tỉnh Tuyên Quang, nhập ngũ hồi Tháng Hai, 2021, được phát giác vắng mặt tại đơn vị hôm 9 Tháng Sáu.

Trường Sĩ Quan Lục Quân 1. (Hình: Dân Trí)

Tối 10 Tháng Sáu, người dân thấy một tử thi nổi trên hồ nước cách Tiểu Đoàn 10 khoảng 100 mét, thuộc xã Yên Bài, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Tử thi sau đó được nhận dạng là anh Phương.

Báo Tuổi Trẻ cho biết thêm, hiện nhà chức trách đã giảo nghiệm tử thi và bảo quản để chờ làm rõ nguyên nhân.

Ông Nguyễn Công Thịnh, giới chức Phòng Chính Trị, Trường Sĩ Quan Lục Quân 1, được dẫn lời rằng “sẽ xử lý nghiêm sai phạm của cá nhân, tổ chức liên quan nếu có.”

Cũng trong hôm 12 Tháng Sáu, mạng xã hội lan truyền một đoạn video clip dài khoảng 4 phút, được cho là thân nhân của anh Phương đăng tải, do phẫn uất trước cái chết bất thường của anh này.

Trong đoạn clip, một số giới chức quân đội được nhìn thấy liên tục ngăn cản việc phát video clip, trong lúc cộng đồng mạng để lại nhiều bình luận: “Không có gì mờ ám thì sao phải sợ bị quay phim?;” “Thằng nào đánh, thằng đó phải đền mạng;” “Cho phóng viên đưa lên tivi”…

Đây là vụ mới nhất quân nhân tại ngũ bị chết bất thường trong lúc không tham gia hoạt động huấn luyện hoặc thi hành nhiệm vụ.

Hồi cuối năm 2021, quân nhân Nguyễn Văn Thiên tử vong trong thời gian đóng quân tại tiểu đoàn BB50, Trung đoàn BB991, Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh Gia Lai.

Thời điểm đó, các báo dẫn lời ông Lê Tuấn Hiền, Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh Gia Lai, xác nhận anh Thiên “té ngã, vết mổ là do khám nghiệm tử thi, không phải bị đánh.”

Tuy nhiên hồi Tháng Giêng, 2022, cơ quan này công bố tên ba người lính bị bắt, khởi tố vì liên quan đến cái chết của anh Thiên.

Một vụ khác khiến công luận phẫn nộ là cái chết của quân nhân Trần Đức Đô hồi cuối Tháng Sáu, 2021, khi đang đóng tại tỉnh Thái Nguyên.

Một giới chức quân đội ngăn cản người nhà binh nhất Lý Văn Phương phát video clip về nghi vấn anh này bị đánh chết trong quân ngũ. (Hình: Chụp qua màn hình)

Bố của nạn nhân thoạt đầu được thủ trưởng đơn vị báo tin con trai mình “bị đột quỵ tại thao trường,” sau đó báo lại là “thắt cổ tự tử.”

Sau quá trình điều tra, các báo công bố nguyên nhân cái chết của quân nhân Trần Đức Đô “là ngạt do tự treo cổ.” Trong vụ này, công luận hiểu là quân đội gây áp lực buộc người nhà anh Đô phải giữ im lặng trên mạng xã hội, dừng việc tìm công lý cho quân nhân xấu số. (N.H.K)


Cặp vợ chồng đâm đơn kiện hàng xóm hơn 7 tỷ chỉ vì bụi cây ...

L.T

Mới đây, 2 gia đình ở khu dân cư sang trọng Kensal Green, phía Bắc thành phố London (Anh) đã gây chú ý trên truyền thông vì màn kiện tụng lên tới hàng trăm ngàn bảng Anh. Điều đáng nói, nguyên nhân bắt nguồn từ những bụi cây dại mọc quanh nhà.

Theo tờ The Sun, cặp đôi Christopher Clarke và Louise Kaye nói rằng đám cây cốt khỉ củ (tên tiếng Anh là Japanese knotweed) của nhà hàng xóm đã xâm lấn và gây hại nghiêm trọng cho ngôi nhà trị giá 1,6 triệu bảng Anh (tương đương hơn 45 tỷ đồng) của họ.

Cặp vợ chồng đâm đơn kiện hàng xóm hơn 7 tỷ chỉ vì bụi cây dại mọc quanh nhà - Ảnh 1.

Ngôi nhà bị những cây cốt khỉ củ mọc xâm lấn

Cặp vợ chồng đang kiện hàng xóm là Talha và Minha Abbasi, yêu cầu họ phải bồi thường 250.000 bảng Anh (tương đương hơn 7 tỷ đồng) vì những bụi cây cốt khỉ củ đã mọc "vô tội vạ" đến mức không thể mở cửa sau của ngôi nhà.

Ông Christopher Clarke, giám đốc tổ chức đạp xe từ thiện Club Peloton, tuyên bố những cây mọc dại kia đã lan qua cửa sau của hàng xóm và bao vây khu nhà của ông.

Vợ chồng ông Christopher Clarke đã mua mảnh đất này vào năm 2014 với giá 1,15 triệu bảng Anh. Họ cho rằng rễ cây cốt khỉ củ cũng đã ăn sâu xuống đất và tràn qua khoảnh đất của mình từ ngôi nhà bên cạnh. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu của ngôi nhà.

Cặp vợ chồng đâm đơn kiện hàng xóm hơn 7 tỷ chỉ vì bụi cây dại mọc quanh nhà - Ảnh 2.

Ông bà Christopher Clarke và Louise Kaye

Về phía bị đơn, ông bà Abbasi nói rằng họ không phải chịu trách nhiệm về những cây cốt khỉ củ ấy. Cặp vợ chồng khẳng định đám cây đã mọc sẵn trong khoảnh đất khi họ mua nó với giá 166.000 bảng Anh vào năm 2016.

Luật sư Andy Career, đại diện cho ông Clarke và bà Kaye, cho biết cặp đôi này đang yêu cầu bồi thường thiệt hại vì phiền toái. Tòa án Central London County cho biết ngôi nhà của cặp đôi đã bị mất giá tới 15% vì sự xâm lấn của những cây cốt khỉ củ.

Cây cốt khỉ củ có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các tòa nhà và cơ sở hạ tầng nếu không được kiểm soát. Nó cũng có thể gây khó khăn hơn đáng kể cho các chủ sở hữu nếu muốn thế chấp hoặc bán nhà.

Cặp vợ chồng đâm đơn kiện hàng xóm hơn 7 tỷ chỉ vì bụi cây dại mọc quanh nhà - Ảnh 3.

Loài cây này được cho là "sống dai" đến mức các nhà khoa học cũng phải bất lực. Chúng có thể thành "cơn ác mộng" cho người làm vườn vì không có cách nào diệt tận gốc.

Năm 2018, sau 5 năm nghiên cứu thực địa lớn nhất thế giới để kiểm tra những cách khác nhau nhằm ngăn chặn cốt khỉ củ, các nhà khoa học bất lực thông báo rằng không có biện pháp nào khả thi.

Sau 19 lần tiêu diệt (bao gồm sử dụng hỗn hợp hóa chất, biện pháp tự nhiên hoặc kết hợp cả 2) thất bại, nhóm nghiên cứu vẫn không tìm ra cách kiểm soát cốt khí củ mọc lan tràn.

Cặp vợ chồng đâm đơn kiện hàng xóm hơn 7 tỷ chỉ vì bụi cây dại mọc quanh nhà - Ảnh 4.

Ông bà Abbasi nói rằng họ không phải chịu trách nhiệm về những cây cốt khỉ củ ấy. Cặp vợ chồng khẳng định đám cây đã mọc sẵn trong khoảnh đất khi họ mua nó với giá 166.000 bảng Anh vào năm 2016.

Cây cốt khí củ gây phiền phức cho người làm vườn bởi mọc nhanh tới mức khó tin và làm chết thực vật khác. Chúng rất khó kiểm soát vì phần rễ dưới lòng đất mọc mạnh và nhanh hơn phần thân cây ở phía trên mặt đất.

Nguồn: The Sun


****************
**************

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình ...



Em và Trịnh cùng Trịnh Công Sơn đã có những suất chiếu sớm đầu tiên và hiện đạt doanh thu hơn 10 tỷ đồng. Hai bộ phim tái hiện chân dung nhạc sĩ tài hoa của làng nhạc Việt nhận được sự quan tâm, chờ đón của khán giả. Đây cũng là tác phẩm nội địa được đầu tư lớn, lên tới 50 tỷ đồng. 

Sau những suất chiếu đầu, phim nhận phản hồi trái chiều về nội dung cũng như cách xây dựng chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trong khi đó, phần thể hiện của Bùi Lan Hương với vai Khánh Ly lại nhận cơn mưa lời khen từ người xem. Ở lần chạm ngõ điện ảnh, nữ ca sĩ gốc Hà thành đã chinh phục khán giả nhờ lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 1.

Bùi Lan Hương được khen diễn tự nhiên khi thể hiện vai Khánh Ly

Ước vai diễn Khánh Ly dài hơn, cao trào hơn

Cảm xúc của chị sau khi xem lại vai diễn điện ảnh đầu tay - danh ca Khánh Ly?

Tôi quyết định không xem trước, giữ lại khoảnh khắc, cảm xúc cho ngày ra mắt. Và hôm đó, tôi đã nhiều lần rơi nước mắt trong rạp vì cảm động. Đó là cảnh đầu phim Trịnh Công Sơn, anh Trần Lực nói: "Âm nhạc bỏ anh rồi". Tôi xúc động với những gì anh ấy đã diễn. Cảnh đó, tôi và anh không quay chung cùng thời điểm. Vì vậy, có tưởng tượng thế nào, tôi cũng không biết anh Lực diễn ra sao.

Bản phim cuối cùng có nhiều thứ khác với tưởng tượng của tôi bởi khi quay đạo diễn thực hiện nhiều góc máy khác nhau. Tôi không biết hình ảnh của mình bị cắt gọt như thế nào. Nhưng thật may mắn vai diễn của tôi được khán giả đón nhận.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 2.

Đạo diễn Charlie Nguyễn, Bảo Nhân khen ngợi vai diễn đầu tay của Bùi Lan Hương. Với chị, vai diễn đó còn thiếu sót hay cần thay đổi gì?

Tôi nghĩ mình may mắn đã làm được trọn vẹn những gì bản thân muốn. Tôi đã làm hết khả năng rồi. Nếu bảo thay đổi thì cũng không biết thay đổi thế nào. Nếu có mong ước thì tôi chỉ ước vai của mình có nhiều phân đoạn hơn, vai diễn có nhiều tình tiết, cao trào và dài hơi hơn để diễn cho thật đã. Nhưng đương nhiên là không được vì tôi chỉ là một trong các nàng thơ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thôi và có thời lượng phù hợp trong câu chuyện.

Nhiều nàng thơ của Trịnh Công Sơn xuất hiện trong phim nhưng Khánh Ly cá tính nhất. Và vì vậy nhân vật của chị dễ tạo dấu ấn hơn?

Tôi nghĩ đây là may mắn thôi, không phải do mình diễn giỏi. Trong kịch bản, các nàng thơ khác rất dịu dàng, e lệ, nhỏ nhẹ, riêng Khánh Ly mạnh mẽ, muốn gì đều thể hiện ra ngoài. Điều khác biệt đó khiến nhân vật Khánh Ly nổi bật. Trong nghề, tôi tin vào những cơ duyên, may mắn để cho mình có thể nổi bật. Có thể nói tôi được Tổ đãi.

Tôi rất yêu vai danh ca Khánh Ly trong phim bởi tôi thấy được sự phóng khoáng của một nghệ sĩ lớn khi đứng trên sân khấu. Và có lẽ cũng vì thế cô mới trở thành một danh ca. Nếu cứ co mình lại, nhu mì và bé nhỏ thì rất khó.

Để hóa thân một cách tự nhiên, diễn như không, chị đã có sự chuẩn bị cho vai diễn như thế nào?

Tôi nghĩ mình chuẩn bị khá kỹ. Tôi đã xem tất cả những gì có thể xem được trên mạng về cô Khánh Ly, các bài báo phỏng vấn, hồi ký của cô hoặc tư liệu bạn bè gửi cho. Bên cạnh đó, tôi còn gọi điện, email cho cô để làm sao hiểu được phần nào đó về con người của cô. Tiếc rằng thời gian dịch bệnh nên tôi không có cơ hội để gặp cô. Nhưng tôi đã suy nghĩ, trăn trở về nhân vật nghiêm túc trước khi phim bấm máy. Tôi thường tưởng tượng với tính cách, vị trí như cô thì sẽ thoại thế nào, thể hiện tình cảm ra sao. Vì vậy, đứng trước máy quay tôi tin vào nhân vật. Khi lên set quay, tôi có nhiều lần "one take" (quay một lần được ngay) với Avin Lu. Điều đó khiến tôi càng tự tin và hạnh phúc.

Bùi Lan Hương chia sẻ, vai diễn Khánh Ly tạo được dấu ấn là do mình may mắn, chứ không dám nhận bản thân diễn giỏi

Nhiều phân đoạn "one take" khiến chị càng tự tin ở khả năng diễn xuất của mình?

Lần nào đạo diễn hô "one take" và "moving on", tôi cùng Avin Lu đều cười, nói: "Tốt quá". Có chuyện vui là khi quay xong, tôi thường tự hỏi, có phải đạo diễn Nhật Linh thấy mình dở quá, không cứu được, mặc kệ để cho mình "one take". Hoặc là mình tốt đến mức chỉ cần quay một lần là xong. Tôi không hỏi anh Nhật Linh lý do nhưng đã tin mình làm tốt. Và đến hôm nay đón nhận được những lời khen của mọi người, chứng tỏ niềm tin của mình đã đúng. Tôi rất hạnh phúc khi được đóng bộ phim này.

Chị nhận ra bản thân có năng khiếu diễn xuất từ bao giờ?

Tôi không đi học diễn xuất. Tôi cũng không nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên. Ngày xưa, tôi có tham gia series âm nhạc - Glee bản Việt - và chỉ đóng một vai nhỏ thôi.

Trước khi quay Em và Trịnh, đoàn phim cho tôi đi học 1 tháng về diễn xuất của cô Kathy Uyên. Nhưng tôi nghĩ điều đặc biệt khiến mình có thể hóa thân vào nhân vật là do bản thân thích đọc tiểu thuyết. Trong tiểu thuyết mô tả nhân vật, sự kiện tâm lý, hành động, vẻ ngoài, cảm xúc của nhân vật rất kỹ. Khi đọc, mình phải tưởng tượng và có suy nghĩ liền mạch về nhân vật. Do đó, tôi có sự tưởng tượng về trọn vẹn về nhân vật. Nhờ thế, tôi có cách thể hiện tự nhiên như mọi người nhận xét.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 4.

Những lời khen cho vai Khánh Ly có khiến chị thay đổi mục tiêu trong nghề nghiệp?

Xuất phát điểm và tận cùng của tôi vẫn là ca sĩ bởi vậy những thứ còn lại chỉ là niềm vui bên cạnh thôi. Nếu có kịch bản hay, quyết tâm lắm tôi mới tham gia. Tôi không nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên.

Bùi Lan Hương: Tôi không nghĩ mình trở thành diễn viên

00:01:47

Bùi Lan Hương: "Tôi không nghĩ mình trở thành diễn viên"

Mối quan hệ Trịnh Công Sơn và Khánh Ly hơn cả tình yêu

Bên cạnh lời khen, chắc chắn không thể thiếu phản hồi như vai diễn của chị chưa giống hoặc chưa có thần thái với nguyên mẫu Khánh Ly ngoài đời. Chị sẽ nói gì?

Tôi nghĩ khi mình đóng vai này bản thân phải chấp nhận ý kiến hai chiều. Khán giả bỏ tiền mua vé nên mọi người được quyền đưa ra nhận xét của mình. Với những ý kiến sát sao và góp ý tích cực, đó cũng là cách để tôi nhìn lại, hoàn thiện và phát triển bản thân. Hiện tại, tôi đang nhận được nhiều lời khen nhưng cũng mong muốn có những góp ý để làm tốt hơn nữa. Biết đâu sau này tôi còn làm một bộ phim ca nhạc và còn có thể làm tốt hơn nữa thì sao.

Với ý kiến Bùi Lan Hương hát nhạc Trịnh không hay như danh ca Khánh Ly thì sao?

Tôi thấy bị chê hát chưa hay như Khánh Ly là điều bình thường vì dù sao mình cũng chỉ là bản Fake. Tôi đang muốn trở thành giọng hát đó mà. Điều này cũng giống như nếu cô Khánh Ly hát giọng Bùi Lan Hương thì có thể vấp phải những ý kiến trái chiều. Để hát được giống một danh ca rất khó. Thứ nhất, giọng cô rất đặc biệt. Giọng tôi cũng đặc biệt. Cả hai giọng đều khó để "copy –pase". Vậy mà để thay đổi, hát ra style của cô thì tôi phải cố gắng thay đổi. Tôi sẵn sàng lắng nghe ý kiến của mọi người.

Trước khi phim bấm máy, chị từng thể hiện bài Mưa hồng và bị khán giả phản đối, đến mức phải xóa video này và khép lại luôn dự án thực hiện series nhạc Trịnh. Điều này có trở thành cản trở, áp lực khi chị thể hiện những bài hát trong phim?

Thực ra tất cả đều là hiểu nhầm. Tôi chỉ thực hiện ca khúc Mưa hồng và đăng lên Facebook, bị hiểu nhầm, so sánh với sản phẩm của anh Hà Lê. Ca khúc Mưa hồng làm cùng anh Hà Lê được đầu tư rất lớn. Ai cũng nghĩ tôi sẽ làm một series nhưng thực ra chỉ làm hai bài phái sinh thôi. Vì sự hiểu nhầm đó, tôi quyết định gỡ hai bài luôn.

Ban đầu gia đình nhạc sĩ cũng bất ngờ, tưởng rằng tôi làm series nhạc phái sinh của ông Trịnh Công Sơn. Tôi đã giải thích với gia đình.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 6.

Nữ ca sĩ cho biết đã luyện cách hát giống danh ca Khánh Ly 2 tiếng mỗi ngày

 Điều gì là khó nhất khi chị thể hiện Khánh Ly?

Khó nhất là hát làm sao ra cách của các cô, các bà ngày xưa. Bản thân cũng có cách hát riêng. Trong thời gian ngắn mình phải hát làm sao ra cách đó và phải nhuần nhuyễn như thể mình đã hát lâu năm. Có phân đoạn khó nhất với tôi là cảnh cô Khánh Ly lên sân khấu hát, bỏ dép. Lúc đó, tôi phải hát được style ngày xưa đồng thời phải lộ ra kiểu lập cập, run rẩy ở phần đầu, thăng hoa ở phần sau. Ngoài ra, tôi phải thể hiện chuyển biến tâm trạng qua từng câu hát. Vì vậy, không chỉ hát hay, tôi còn phải hát đúng với phân cảnh của bộ phim nữa, khó khăn càng tăng lên. Nếu có điều gì chưa hoàn hảo mong mọi người thông cảm vì tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp.

Qua bộ phim, chị cảm nhận gì về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn?

Từ trước đến nay, tôi vẫn hình dung ông Sơn là người bao dung, vị tha, nhân cách đẹp, không bao giờ giận hờn ai. Những lúc đóng cùng Avin Lu, cậu ấy cho tôi cảm giác ông Sơn là người nhẹ nhàng, yêu âm nhạc, có lòng vị tha, không bao giờ giận hờn dù nhiều bóng hồng đã bỏ đi. Nghệ thuật đến tận cùng vẫn là truyền tải tình yêu, sự tha thứ cho nhau.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 7.

Bùi Lan Hương luôn hình dung Trịnh Công Sơn là người bao dung, vị tha, nhân cách đẹp, không bao giờ giận hờn ai

Mối quan hệ giữa Khánh Ly và Trịnh Công Sơn theo quan điểm của chị đó là tình cảm gì?

Tôi nhìn thấy nhạc sĩ và nữ danh ca hình ảnh của một đôi bạn vong niên, ở bên nhau chỉ vì âm nhạc. Thời trẻ, có đôi lúc khi làm việc chung ăn ý với ai đó, ta sẽ rung động nhưng điều đó không đủ tới tình yêu. Dù vậy, người ta vẫn ở bên nhau, trở thành tri kỷ trong âm nhạc. Cô Khánh Ly đã nói với tôi rất kỹ: "Tri kỷ hơn cả tình yêu, không bao giờ mất đi. Tình tri kỷ sẽ còn mãi". Cô và ông Sơn có thể ngồi với nhau cả tiếng, không nói gì nhưng vẫn hiểu ý nhau.

Có nhiều thứ hơn cả yêu đương và chính những điều đó mang lại cho chúng ta nhiều gia vị cho cuộc đời. Tôi nghĩ nếu nói yêu đương thì hơi bình thường với mối quan hệ đó.

Vậy vì sao trong phim, Khánh Ly của chị luôn nhìn Trịnh với ánh mắt đong đầy cảm xúc?

Tôi không nghĩ gì về ông Trịnh Công Sơn. Tôi nghĩ mình là Lệ Mai, đang lo cho ông Trịnh Công Sơn. Tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp nên nghĩ gì diễn đó. Nhiều người phải vay mượn cảm xúc để diễn, tôi không làm được. Tôi đọc hồi ký và những bài phỏng vấn đều thấy tình cảm cô Khánh Ly dành cho ông Trịnh Công Sơn là sự tôn thờ. Đối với cô, ông Sơn như một người hoàn hảo, bao dung, có tâm hồn đẹp. Vì vậy, tôi luôn nhìn anh Sơn ở trên set với ánh mắt yêu thương và tôn thờ.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 8.

Trong phim, Khánh Ly mạnh mẽ nhưng đôi lúc yếu mềm và tự ti vì nghĩ không đẹp, hát không hay. Bản thân chị đã bao giờ rơi vào cảm giác ấy?

Tôi cũng không thể tránh khỏi những lúc yếu lòng. Phụ nữ không mong manh ở điểm này cũng sẽ yếu đuối ở điểm khác. Rất nhiều người gồng mình lên để mạnh mẽ nhưng rồi điểm yếu mềm cũng lộ ra. Là ca sĩ, tôi cũng hiểu được nỗi lòng của cô Khánh Ly. Đâu phải cứ trở thành ca sĩ là được công nhận, đánh giá cao. Khi sản phẩm mình ra mắt không được ưng ý thì bản thân sẽ có những phút chạnh lòng. Tôi hoàn hoàn đồng cảm với lời thoại của cô Khánh Ly: "Người ta không thích em hát vì em xấu xí, không đủ sang trọng để phù hợp ở phòng trà ở Sài Gòn".

Thời kỳ đầu về Việt Nam, thực hiện những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân, không được đón nhận, tôi cũng bị chạnh lòng. Tôi cũng như mọi người khát khao đưa âm nhạc của mình đến từng ngóc ngách của đời sống. Và không được đón nhận, tôi buồn, tự hỏi sản phẩm của mình có đủ tốt, âm nhạc có hay hoặc mình chưa đủ đẹp để làm người nghệ sĩ trình diễn.

Tuy nhiên giây phút yêu đuối ấy kéo dài không lâu. Tôi luôn review bản thân mỗi ngày. Tôi sẽ xem xét một ngày mình làm được gì, chưa làm được gì. Hy vọng đừng ai nghĩ rằng mình không đủ tốt mà từ bỏ đam mê. Ngược lại, chúng ta nên nghĩ mình làm thế nào để tốt hơn. Chúng ta không ảo tưởng về bản thân nhưng cũng không nên tự ti.

Bùi Lan Hương: Mối quan hệ Trịnh Công Sơn và Khánh Ly hơn cả tình yêu

00:01:16

Bùi Lan Hương: "Mối quan hệ Trịnh Công Sơn và Khánh Ly hơn cả tình yêu"

Tôi thấy mình ngày càng hát hay hơn

5 năm vào nghề nhưng Bùi Lan Hương đã có những bước tiến dài trong nghề, tên tuổi phủ sóng, đắt show. Chị nghĩ gì về những trái ngọt mình đạt được?

5 năm đấy ước gì thế giới hòa bình, không có Covid-19 thì tốt biết bao. Điều may mắn là tôi không có ngừng nghỉ ở bất cứ thời gian nào. Lúc nào tôi cũng nghĩ phải học tập, trau dồi để khi cơ hội tới có thể nắm giữ được. Tôi từng có cơ hội và đã bỏ lỡ nên bản thân tâm niệm luôn phải cố gắng trau dồi. Có như vậy cơ hội tới mình mới có thể làm được.

5 năm qua, tôi đã có những người bạn, hỗ trợ trong công việc. Tri kỷ là không dễ dàng kiếm được và hy vọng trong tương lai tôi sẽ có.

Trong thời gian đó, tôi từng có lúc tự hỏi: mình có đi đúng đường không hay chỉ làm tốn thời gian, tài nguyên của xã hội, có làm tác phẩm hay chỉ tạo ra rác. Có những lúc nghĩ phải dừng lại, thì có dự án lớn tới với mình. Bây giờ nghĩ lại, hóa ra tôi đã trải qua rất nhiều lần từng bỏ cuộc. Nếu không có quyết tâm thì sẽ không có ngày hôm nay.

Nói là 5 năm vào nghề nhưng thực ra tôi dành hơn hai năm học ở Singapore. Thời gian tôi hoạt động tập trung thực sự khoảng 1,5 năm. Hy vọng trong tương lai, tôi làm được nhiều điều hay ho hơn nữa.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 10.

Đi theo dòng nhạc dream pop, kén người nghe nhưng gần đây, chị hát pop nhiều hơn, nổi tiếng nhờ nhạc phim. Bùi Lan Hương đang dần thị trường?

Tôi nghĩ mình may mắn được đạo diễn các phim lớn mời làm nhạc phim suốt thời gian qua, được mời đóng phim. Có thể do thái độ, tinh thần làm việc nghiêm túc, đúng deadline của mình nên được mọi người tin tưởng.

Thời gian này, mọi người sẽ thấy lên sân khấu, tôi bắt đầu nhảy nhiều hơn nhưng đó chỉ là gia vị, bản thân muốn trải nghiệm.

Sau bộ phim Em và Trịnh, tôi háo hức mong chờ ra mắt MV mới. Lúc đó, tôi tin chắc mọi người vẫn nhận ra Bùi Lan Hương mà thôi. Những tác phẩm của Bùi Lan Hương thì phải đúng là chất của mình, không thể trở thành điều gì khác hoặc chạy theo dòng nhạc khác.

Bùi Lan Hương ở hiện tại so với cô gái mới bước chân vào showbiz có những thay đổi gì?

Tôi nghĩ khác biệt lớn nhất là tìm được ê-kíp yêu thương và hỗ trợ cho mình. Lên sân khấu đẹp hơn, không bị bối rối vì thiếu người hỗ trợ. Trước đó, tìm một người trang điểm, tôi cũng không có, đi ăn thì chỉ có một mình lọ mọ. Hiện tại, tôi có nhiều bạn bè giúp đỡ. Còn về bản chất, tôi vẫn là Bùi Lan Hương.

Tôi tự hào càng ngày càng hát hay hơn xưa. Kinh nghiệm sân khấu của tôi dạn dày hơn, gặp âm thanh dở không còn sợ nữa. Ngày xưa, gặp âm thanh dở, tôi bị sốc trên sân khấu, mất tinh thần, bị đơ. Bây giờ, tôi thấy bình thường và có thể hát tiếp. Giá cát-xê của tôi đã tăng 4-5 lần so với trước vì được mọi người yêu mến nhiều hơn.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 11.

Bùi Lan Hương tiết lộ ở nhà, cô thích chăm sóc nhà cửa, nấu ăn

Hình ảnh Bùi Lan Hương khi không âm nhạc, không phấn son sẽ như thế nào?

Mọi người cứ nghĩ ở nhà tôi sang chảnh, không đụng tay tới việc nhỏ nhưng thực ra, tôi là người mê chăm sóc nhà cửa. Tôi sẽ buộc tóc, xắn tay làm mọi việc trong nhà, dọn dẹp, nấu nướng. Thời gian sang Singapore học, tôi sống như một sinh viên, tối đi hát ở quán café và nhận cát xê 20 USD cho 2 tiếng hát. Cát-xê ít ỏi nhưng giúp tôi có thêm tiền trang trải chi phí. Khi có học bổng, tôi quyết tâm đi học bởi muốn tận dụng. Có học bổng mà không học thì thật vô duyên.

Xin cám ơn chị về cuộc trò chuyện này và chúc chị gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai!


**************

MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 13 -06 -2022

azz

HCM-giathu
****************

Kéo một cô gái vào quán bar, nam thanh niên bị đánh tử vong

Trương Nguyễn

Ngày 13/6, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đơn vị vừa tiến hành tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Kéo một cô gái vào quán bar, nam thanh niên bị đánh tử vong - 1

Trần Nam Giang và Trần Văn Hiệp tại cơ quan công an (Ảnh: Đức Nguyễn).

Các đối tượng gồm: Trần Nam Giang (27 tuổi, ngụ xã Ea Kiết, huyện Cư M'gar) và Trần Văn Hiệp (28 tuổi, ngụ phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột).

Theo kết quả điều tra ban đầu, đêm 10/6, Giang và Hiệp đến quán bar trên đường Trần Hữu Dực (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) chơi.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Giang cùng Hiệp ra trước cửa quán để gặp 2 cô gái quen biết từ trước nói chuyện. Một lát sau, H.N.T. (25 tuổi, ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) đi từ quán bar ra và kéo một cô gái đi vào trong quán nhưng cô gái này không đồng ý.

Thấy vậy, Giang và Hiệp đến can ngăn thì xảy ra mâu thuẫn với T. nên xông vào đánh nhau. Trong cơn nóng giận, 2 đối tượng đánh, đạp vào người khiến T. ngã xuống đường và tử vong sau đó.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ
****************

Tìm thấy thi thể cô gái 22 tuổi nhảy cầu Cửa Đại

Sau hơn một ngày tìm kiếm, thi thể chị H.T.N.T. (22 tuổi, ở Quảng Nam) được phát hiện cách hiện trường vụ việc khoảng 600 m.

Chiều 12/6, Đồn Biên phòng Cửa Đại (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam) cho biết lực lượng chức năng đã vớt được thi thể chị H.T.N.T. (22 tuổi, ở huyện Quế Sơn) sau hơn một ngày mất tích.

Thi thể cô gái được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 600 m. Chính quyền địa phương đang làm thủ tục để bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

co gai 22 tuoi nhay cau Cua Dai anh 1

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa Đại đưa thi thể cô gái 22 tuổi vào bờ. Ảnh: N.H.

Khoảng 11h30 ngày 11/6 tại cầu Cửa Đại, giáp ranh giữa TP Hội An và huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Thời điểm này, người dân lưu thông qua cầu Cửa Đại phát hiện chị T. chạy xe máy biển số 92G1 lưu thông hướng Quảng Nam đi TP Đà Nẵng.

Khi đến giữa cầu, chị T. dừng xe rồi để lại điện thoại, mảnh giấy ghi số điện thoại người thân rồi nhảy xuống sông Thu Bồn. Phát hiện sự việc, nhiều người chạy đến nhưng không kịp can ngăn.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng TP Hội An cùng người dân tổ chức tìm kiếm. Đồn Biên phòng Cửa Đại (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam) điều động 2 canô cùng 8 cán bộ chiến sĩ, phối hợp với người dân tìm kiếm.

Theo người thân, nạn nhân sau khi đi khám bệnh về đã xảy ra sự việc.


*************

Hai cha con bị xe tải cán tử vong ở TP.HCM

Sau cú va chạm với xe tải trên quốc lộ 1, trước cổng dẫn vào Tu viện Khánh An, quận 12 (TP.HCM), hai cha con tử vong tại chỗ.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 17h ngày 12/6 trên quốc lộ 1, đoạn qua phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM.

Thời điểm trên, xe tải mang biển số tỉnh Bạc Liêu chạy trên quốc lộ 1, hướng TP Thủ Đức đi ngã tư An Sương.

hai cha con tu vong anh 1

Hiện trường vụ tai nạn trên quốc lộ 1. Ảnh: B.V.

Khi đến trước cổng dẫn vào Tu viện Khánh An (quận 12), ôtô tải va chạm với xe máy mang biển số tỉnh Kiên Giang do người đàn ông cầm lái chở theo con gái.

Cú va chạm khiến xe máy đổ xuống đường. Lúc này, một xe tải khác mang biển số TP.HCM lao đến cán hai nạn nhân tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là ông V.T.L. (37 tuổi) và con gái tên V.N.L. (12 tuổi).

Đội CSGT Bình Triệu đã đến phân luồng giao thông và phối hợp với Công an quận 12 xử lý hiện trường.

Đến hơn 18h30, vụ tai nạn mới được giải quyết xong. Công an quận 12 đang điều tra nguyên nhân tai nạn.


************

Công an truy tìm cô gái 16 tuổi mất tích khi đến TP.HCM làm việc

Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã phát thông báo truy tìm cô gái từ Phú Yên đi xe khách vào TP.HCM "làm việc lương cao" rồi mất tích.

Ngày 13/6, Công an quận Bình Thạnh cho biết đã ra quyết định truy tìm Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi, quê thị xã Sông Cầu, Phú Yên) - cô gái mất tích khi từ Phú Yên đến TP.HCM làm việc.

Ngọc có chiều cao khoảng 1,55 m, da trắng, tóc dài màu đen. Thời điểm mất tích, cô gái này mặc áo sơ mi màu trắng, áo khoác jean màu bạc, đội mũ lưỡi trai màu đen, quần jean màu xanh, giày màu trắng.

co gai 16 tuoi mat tich anh 1

Ngọc bị mất tích khi vào TP.HCM làm việc. Ảnh: A.H.

Công an quận Bình Thạnh đề nghị cơ quan các Phòng PC01, PC02, PV06, Công an TP Thủ Đức và 21 quận, huyện phối hợp truy tìm. Khi phát hiện Ngọc, đề nghị báo ngay cho Công an quận Bình Thạnh qua số điện thoại 0283.8412.122.

Trước đó chiều 5/6, Nguyễn Thị Thu Ngọc đi xe khách của hãng vận tải Minh Cường từ thị xã Sông Cầu (Phú Yên) đến bãi xe số 537 Phạm Văn Đồng, phường 13 (quận Bình Thạnh) vào sáng 6/6.

Sau khi gọi điện thoại báo gia đình đã đến chỗ làm, Ngọc mất liên lạc đến nay.

co gai 16 tuoi mat tich anh 2

Ông Hương cùng với tờ rơi tìm con gái mất tích. Ảnh: A.H.

Sáng 7/6, ông Nguyễn Văn Hương (cha Ngọc) đã trình báo công an địa phương và vào TP.HCM tìm con. Một ngày sau, ông tiếp tục tới Công an phường 13, quận Bình Thạnh trình báo vụ việc.

Ông Hương cho biết cách nay 2 tháng, con gái ông quen một người ở TP.HCM qua mạng xã hội. Người này mời con gái ông làm việc nhẹ lương cao, ăn ở miễn phí.

“Đã gần một tuần mất liên lạc với con gái, gia đình tôi rất lo lắng. Khi đi, con gái mang theo 2 triệu đồng cùng valy màu đen”, người cha cho biết thêm.


*************

Vợ chồng Công nương Kate đối mặt với thách thức rất lớn liên quan đến ...

DIỆP LỤC

Trong đại lễ Bạch Kim vừa qua, Hoàng tử George xuất hiện với lịch trình dày đặc và cậu bé đều diện bộ vest chững chạc giống như bố William. Theo nhiều nguồn tin, trong thời gian sắp tới, George phải đối mặt với sự chú ý ngày càng tăng từ truyền thông và dư luận bởi vị trí kế thừa ngai vàng trong tương lai.

Nhà bình luận hoàng gia Rhiannon Mills cho biết: "Chúng ta không thể quên được việc Hoàng tử George có vị trí rất quan trọng trong gia đình hoàng gia với tư cách là vị vua tương lai. Và chắc chắn trong thời gian tới, mọi thứ đều đổ dồn sự tập trung vào George nhiều hơn.

Hoàng tử William và Công nương Kate muốn làm bất cứ điều gì để cố gắng bảo vệ con trai cả, hạn chế việc bị chú ý nhiều nhất có thể".

Vợ chồng Công nương Kate đối mặt với thách thức rất lớn liên quan đến Hoàng tử George - Ảnh 1.

Gia đình Công nương Kate trong sự kiện Trooping the Colour vừa qua

Mặc dù muốn con trai cả có cuộc sống riêng tư hơn nhưng nhà Cambridge cũng phải chấp nhận sự thật rằng đã đến lúc George cần đảm nhận nhiều vai trò hơn nữa trong hoàng gia để sớm thích nghi vị trí là một quốc vương của mình.

Trong đại lễ Bạch Kim, Hoàng tử George đã 3 lần xuất hiện tại sự kiện Trooping the Colour, chuyến thăm đến xứ Wales và lễ bế mạc Bạch Kim hôm 5/6. Khác với hai người em của mình, George có phần nghiêm túc và chỉn chu hơn.

Đặc biệt, khi cả gia đình xuất hiện trên ban công Cung điện để khép lại đại lễ, George đã đứng cạnh Nữ hoàng Anh. Đây là dấu hiệu cho thấy, cậu bé George chính thức tham gia vào hàng ngũ đảm nhận các nhiệm vụ hoàng gia tương tự như Thái tử Charles và Hoàng tử William. Đã đến lúc George ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong tương lai.

Vợ chồng Công nương Kate đối mặt với thách thức rất lớn liên quan đến Hoàng tử George - Ảnh 2.

Hoàng tử George đứng cạnh Nữ hoàng Anh

Dù hiểu rằng George đã đến lúc phải trưởng thành và gánh vác nhiệm vụ quan trọng nhưng vợ chồng Công nương Kate vẫn đang cố gắng để con trai cả được sống đúng với lứa tuổi của mình, giúp cậu bé không cảm thấy quá áp lực. Đây chắc chắn là một thách thức không hề nhỏ với cặp đôi hoàng gia.

Trên thực tế, Hoàng tử George vẫn có những giây phút gây thích thú cho người hâm mộ ở đại lễ Bạch Kim khi cậu bé có biểu cảm hài hước tại sự kiện bế mạc. Bên cạnh đó, tiểu hoàng tử cũng được công chúng nhận xét là ngày càng tự tin hơn trước đám đông và thích ứng được những nhiệm vụ của hoàng gia Anh.

Vợ chồng Công nương Kate đối mặt với thách thức rất lớn liên quan đến Hoàng tử George - Ảnh 3.

Biểu cảm hài hước của George tại sự kiện bế mạc đại lễ

Hoàng tử George hiện đứng thứ 3 trong danh sách thừa kế ngai vàng. Cậu bé đang dần hiểu được tương lai phía trước của mình sẽ như thế nào. Dường như ý thức được điều này nên tiểu hoàng tử ngày càng trầm tĩnh, chín chắn hơn, không còn tỏ ra quá hiếu động và nghịch ngợm nữa như khi còn bé nữa
*************

kenh14.vn

Là một đất nước văn minh hàng đầu thế giới nhưng vì sao người Nhật ...

Tiên Yên

Con người Nhật Bản vốn nổi tiếng văn minh, lịch sự, khiến cả thế giới phải cúi đầu thán phục vì phẩm cách con người xứ sở mặt trời mọc. Tuy nhiên, điều kì lạ là người Nhật thường không nhường ghế cho người già trên tàu.

1. Rất khó tìm được ghế trống

Người Nhật thường vui vẻ đùa rằng những người ở trong toa tàu chẳng khác nào "cá thu đóng hộp". Quả thật như vậy, đặc biệt trong những chuyến tàu điện ngầm vào giờ cao điểm, để tìm được một ghế trống vô cùng khó. Vì thế, việc đứng dậy hay di chuyển sang vị trí khác không hề dễ dàng. Cách tốt nhất là bạn nên ở nguyên vị trí của mình cho tới khi tới điểm bạn cần đến.

2. Có dãy ghế ưu tiên trong mỗi toa tàu

Ở trong mỗi toa tàu đều thiết kế có dãy ghế ưu tiên (gọi là yusenseki) cho người già, người tàn tật và phụ nữ mang thai. Vì thế, với lòng tự trọng vốn có của mình, người Nhật sẽ không cho phép mình ngồi vào dãy ghế ưu tiên này. Hơn nữa, hành động ngồi vào vị trí này chẳng khác nào việc tự nhận mình là người không lành lặn.

Là một đất nước văn minh hàng đầu thế giới nhưng vì sao người Nhật không nhường ghế cho người già? - Ảnh 1.

3. Không muốn bị cho là "già"

Tuy được biết đến là quốc gia có dân số già nhưng người Nhật có sức khỏe tốt, sống thọ và người cao tuổi rất thích làm việc. Vì vậy, việc lên tàu vào giờ cao điểm đối với họ cũng không phải điều gì to tát, họ chấp nhận đứng trên tàu như những người khác. Cũng bởi thế, nếu nhận được lời mời nhường ghế từ người trẻ thì họ sẽ từ chối. Lí do là vì lời đề nghị ấy chẳng khác nào sự coi thường sức khỏe của họ.

4. Coi trọng sự bình đẳng

Vì sự bình đẳng nên đối với người Nhật, ai lên tàu trước, người đó sẽ có ghế. Hơn nữa, việc "giành" được ghế trên tàu chẳng khác nào một cuộc đua nên lòng tự trọng của họ không cho phép nhường nhịn hay đòi hỏi từ người khác nếu không có sự nỗ lực từ bản thân.

Là một đất nước văn minh hàng đầu thế giới nhưng vì sao người Nhật không nhường ghế cho người già? - Ảnh 2.

5. Không để ý xung quanh

Người Nhật thường có thói quen lên tàu nghe nhạc, đọc sách, lướt web... mà không để ý người xung quanh ra sao. Lí do là bởi bản thân văn hoá Nhật rất tôn trọng riêng tư.


************

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời ...

Chi Chi

Maye Musk (74 tuổi) là một người mẫu, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng người Canada gốc Nam Phi. Không chỉ có con trai cả là tỷ phú giàu nhất hành tinh, bà mẹ đơn thân này còn có 2 người con triệu phú nữa, đó là con trai Kimbal Musk - ông chủ chuỗi nhà hàng và con gái út Tosca - một nhà sản xuất phim.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 1.

Maye Musk vẫn làm người mẫu ở tuổi 74

Là một người mẹ đơn thân 30 năm với thành tựu nuôi dưỡng 3 đứa con thành đạt, bản thân bà Maye Musk cũng có một sự nghiệp lừng lẫy của riêng mình. Bà đã làm người mẫu trong 50 năm, thường xuyên xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí, bao gồm cả ấn bản sức khỏe của tạp chí Time. Cho đến hiện tại, dù có cuộc sống đủ đầy và bước vào tuổi U80, người phụ nữ này vẫn luôn không ngừng làm việc và cống hiến.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 2.

Mẹ Elon Musk luôn tràn ngập sức sống, bất chấp tuổi tác

Ở tuổi 74, bà Maye khiến mọi người ấn tượng khi vẫn sở hữu ngoại hình và vóc dáng vô cùng trẻ trung, đầy sức sống. Trả lời phỏng vấn tạp chí, bà chia sẻ: "Tôi không cho là tuổi tác sẽ là vấn đề đối với tôi trong vai trò một người mẫu, bởi tôi có những kiến thức về chế độ dinh dưỡng và hiểu biết về nhiều vấn đề khoa học. Tuổi tác đối với tôi chưa bao giờ là vấn đề. Tôi rất vui vì mọi người thường hỏi ý kiến của tôi về vấn đề tuổi tác, nhiều người muốn lắng nghe tôi nói về vấn đề này". Bà Maye cảm thấy tự hào vì mình có thể đưa ra những thông điệp tích cực và truyền nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Maye Musk đã bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình từ năm 15 tuổi khi vẫn còn ở quê nhà Nam Phi. Năm 22 tuổi, bà kỹ sư Errol Musk, có 3 người con nhưng chia tay vì bị bạo hành. Kể từ đó, bà đã vừa làm 2 công việc người mẫu và chuyên gia dinh dưỡng vừa một tay nuôi dạy 3 đứa con thành tài. Song song trong quá trình đó, bà vẫn luôn không ngừng học hỏi và có bằng thạc sĩ về chế độ dinh dưỡng, mở phòng tư vấn riêng.

Không thể phủ nhận khi đã bước vào độ tuổi 60, Maye Musk mới nổi tiếng hơn nhờ được biết đến là mẹ của tỷ phú Tesla. Bà vô cùng tích cực xuất hiện cùng con trai cả trong các sự kiện. Mỗi lần xuất hiện, Maye đều có gu ăn mặc thu hút, trẻ trung và có gu riêng.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 4.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 5.

Maye trên thảm đỏ MET Gala - sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh cùng con trai tỷ phú

Người mẫu U80 luôn xuất hiện đủ thanh lịch, phù hợp với lứa tuổi nhưng tràn ngập phong thái thời trang thời thượng

Hiện tại, người phụ nữ 74 tuổi vẫn rất tích cực tham gia nhiều hoạt động làm mẫu và thời trang, bên cạnh công việc tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe của mình. Bà là một hình mẫu cho thấy "tuổi tác không phải vấn đề", nhất là với những người phụ nữ đã bước vào độ tuổi già.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 7.

Bà sẵn sàng phá cách, vượt qua vòng an toàn với những bộ cánh "chỉ dành cho giới trẻ"

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 9.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 10.

Diện mạo trẻ trung đáng hâm mộ của mẹ tỷ phú Elon Musk ở tuổi 74, gu thời trang ăn đứt cả giới trẻ - Ảnh 11.

Nhiều người trẻ hơn cũng phải ngưỡng mộ phong độ của Maye Musk


**************

Một binh nhất trường Sĩ Quan Lục Quân ở Hà Nội nghi bị đánh chết


HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Các báo ở Việt Nam đưa tin Bộ Quốc Phòng, Bộ Công An CSVN hôm 12 Tháng Sáu đang “khẩn trương” xác minh nguyên nhân cái chết của binh nhất Lý Văn Phương, Trường Sĩ Quan Lục Quân 1.

Theo tờ Tuổi Trẻ, anh Phương, 22 tuổi, quê ở tỉnh Tuyên Quang, nhập ngũ hồi Tháng Hai, 2021, được phát giác vắng mặt tại đơn vị hôm 9 Tháng Sáu.

Trường Sĩ Quan Lục Quân 1. (Hình: Dân Trí)

Tối 10 Tháng Sáu, người dân thấy một tử thi nổi trên hồ nước cách Tiểu Đoàn 10 khoảng 100 mét, thuộc xã Yên Bài, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Tử thi sau đó được nhận dạng là anh Phương.

Báo Tuổi Trẻ cho biết thêm, hiện nhà chức trách đã giảo nghiệm tử thi và bảo quản để chờ làm rõ nguyên nhân.

Ông Nguyễn Công Thịnh, giới chức Phòng Chính Trị, Trường Sĩ Quan Lục Quân 1, được dẫn lời rằng “sẽ xử lý nghiêm sai phạm của cá nhân, tổ chức liên quan nếu có.”

Cũng trong hôm 12 Tháng Sáu, mạng xã hội lan truyền một đoạn video clip dài khoảng 4 phút, được cho là thân nhân của anh Phương đăng tải, do phẫn uất trước cái chết bất thường của anh này.

Trong đoạn clip, một số giới chức quân đội được nhìn thấy liên tục ngăn cản việc phát video clip, trong lúc cộng đồng mạng để lại nhiều bình luận: “Không có gì mờ ám thì sao phải sợ bị quay phim?;” “Thằng nào đánh, thằng đó phải đền mạng;” “Cho phóng viên đưa lên tivi”…

Đây là vụ mới nhất quân nhân tại ngũ bị chết bất thường trong lúc không tham gia hoạt động huấn luyện hoặc thi hành nhiệm vụ.

Hồi cuối năm 2021, quân nhân Nguyễn Văn Thiên tử vong trong thời gian đóng quân tại tiểu đoàn BB50, Trung đoàn BB991, Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh Gia Lai.

Thời điểm đó, các báo dẫn lời ông Lê Tuấn Hiền, Bộ Chỉ Huy Quân Sự tỉnh Gia Lai, xác nhận anh Thiên “té ngã, vết mổ là do khám nghiệm tử thi, không phải bị đánh.”

Tuy nhiên hồi Tháng Giêng, 2022, cơ quan này công bố tên ba người lính bị bắt, khởi tố vì liên quan đến cái chết của anh Thiên.

Một vụ khác khiến công luận phẫn nộ là cái chết của quân nhân Trần Đức Đô hồi cuối Tháng Sáu, 2021, khi đang đóng tại tỉnh Thái Nguyên.

Một giới chức quân đội ngăn cản người nhà binh nhất Lý Văn Phương phát video clip về nghi vấn anh này bị đánh chết trong quân ngũ. (Hình: Chụp qua màn hình)

Bố của nạn nhân thoạt đầu được thủ trưởng đơn vị báo tin con trai mình “bị đột quỵ tại thao trường,” sau đó báo lại là “thắt cổ tự tử.”

Sau quá trình điều tra, các báo công bố nguyên nhân cái chết của quân nhân Trần Đức Đô “là ngạt do tự treo cổ.” Trong vụ này, công luận hiểu là quân đội gây áp lực buộc người nhà anh Đô phải giữ im lặng trên mạng xã hội, dừng việc tìm công lý cho quân nhân xấu số. (N.H.K)


Cặp vợ chồng đâm đơn kiện hàng xóm hơn 7 tỷ chỉ vì bụi cây ...

L.T

Mới đây, 2 gia đình ở khu dân cư sang trọng Kensal Green, phía Bắc thành phố London (Anh) đã gây chú ý trên truyền thông vì màn kiện tụng lên tới hàng trăm ngàn bảng Anh. Điều đáng nói, nguyên nhân bắt nguồn từ những bụi cây dại mọc quanh nhà.

Theo tờ The Sun, cặp đôi Christopher Clarke và Louise Kaye nói rằng đám cây cốt khỉ củ (tên tiếng Anh là Japanese knotweed) của nhà hàng xóm đã xâm lấn và gây hại nghiêm trọng cho ngôi nhà trị giá 1,6 triệu bảng Anh (tương đương hơn 45 tỷ đồng) của họ.

Cặp vợ chồng đâm đơn kiện hàng xóm hơn 7 tỷ chỉ vì bụi cây dại mọc quanh nhà - Ảnh 1.

Ngôi nhà bị những cây cốt khỉ củ mọc xâm lấn

Cặp vợ chồng đang kiện hàng xóm là Talha và Minha Abbasi, yêu cầu họ phải bồi thường 250.000 bảng Anh (tương đương hơn 7 tỷ đồng) vì những bụi cây cốt khỉ củ đã mọc "vô tội vạ" đến mức không thể mở cửa sau của ngôi nhà.

Ông Christopher Clarke, giám đốc tổ chức đạp xe từ thiện Club Peloton, tuyên bố những cây mọc dại kia đã lan qua cửa sau của hàng xóm và bao vây khu nhà của ông.

Vợ chồng ông Christopher Clarke đã mua mảnh đất này vào năm 2014 với giá 1,15 triệu bảng Anh. Họ cho rằng rễ cây cốt khỉ củ cũng đã ăn sâu xuống đất và tràn qua khoảnh đất của mình từ ngôi nhà bên cạnh. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu của ngôi nhà.

Cặp vợ chồng đâm đơn kiện hàng xóm hơn 7 tỷ chỉ vì bụi cây dại mọc quanh nhà - Ảnh 2.

Ông bà Christopher Clarke và Louise Kaye

Về phía bị đơn, ông bà Abbasi nói rằng họ không phải chịu trách nhiệm về những cây cốt khỉ củ ấy. Cặp vợ chồng khẳng định đám cây đã mọc sẵn trong khoảnh đất khi họ mua nó với giá 166.000 bảng Anh vào năm 2016.

Luật sư Andy Career, đại diện cho ông Clarke và bà Kaye, cho biết cặp đôi này đang yêu cầu bồi thường thiệt hại vì phiền toái. Tòa án Central London County cho biết ngôi nhà của cặp đôi đã bị mất giá tới 15% vì sự xâm lấn của những cây cốt khỉ củ.

Cây cốt khỉ củ có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các tòa nhà và cơ sở hạ tầng nếu không được kiểm soát. Nó cũng có thể gây khó khăn hơn đáng kể cho các chủ sở hữu nếu muốn thế chấp hoặc bán nhà.

Cặp vợ chồng đâm đơn kiện hàng xóm hơn 7 tỷ chỉ vì bụi cây dại mọc quanh nhà - Ảnh 3.

Loài cây này được cho là "sống dai" đến mức các nhà khoa học cũng phải bất lực. Chúng có thể thành "cơn ác mộng" cho người làm vườn vì không có cách nào diệt tận gốc.

Năm 2018, sau 5 năm nghiên cứu thực địa lớn nhất thế giới để kiểm tra những cách khác nhau nhằm ngăn chặn cốt khỉ củ, các nhà khoa học bất lực thông báo rằng không có biện pháp nào khả thi.

Sau 19 lần tiêu diệt (bao gồm sử dụng hỗn hợp hóa chất, biện pháp tự nhiên hoặc kết hợp cả 2) thất bại, nhóm nghiên cứu vẫn không tìm ra cách kiểm soát cốt khí củ mọc lan tràn.

Cặp vợ chồng đâm đơn kiện hàng xóm hơn 7 tỷ chỉ vì bụi cây dại mọc quanh nhà - Ảnh 4.

Ông bà Abbasi nói rằng họ không phải chịu trách nhiệm về những cây cốt khỉ củ ấy. Cặp vợ chồng khẳng định đám cây đã mọc sẵn trong khoảnh đất khi họ mua nó với giá 166.000 bảng Anh vào năm 2016.

Cây cốt khí củ gây phiền phức cho người làm vườn bởi mọc nhanh tới mức khó tin và làm chết thực vật khác. Chúng rất khó kiểm soát vì phần rễ dưới lòng đất mọc mạnh và nhanh hơn phần thân cây ở phía trên mặt đất.

Nguồn: The Sun


****************
**************

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình ...



Em và Trịnh cùng Trịnh Công Sơn đã có những suất chiếu sớm đầu tiên và hiện đạt doanh thu hơn 10 tỷ đồng. Hai bộ phim tái hiện chân dung nhạc sĩ tài hoa của làng nhạc Việt nhận được sự quan tâm, chờ đón của khán giả. Đây cũng là tác phẩm nội địa được đầu tư lớn, lên tới 50 tỷ đồng. 

Sau những suất chiếu đầu, phim nhận phản hồi trái chiều về nội dung cũng như cách xây dựng chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trong khi đó, phần thể hiện của Bùi Lan Hương với vai Khánh Ly lại nhận cơn mưa lời khen từ người xem. Ở lần chạm ngõ điện ảnh, nữ ca sĩ gốc Hà thành đã chinh phục khán giả nhờ lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 1.

Bùi Lan Hương được khen diễn tự nhiên khi thể hiện vai Khánh Ly

Ước vai diễn Khánh Ly dài hơn, cao trào hơn

Cảm xúc của chị sau khi xem lại vai diễn điện ảnh đầu tay - danh ca Khánh Ly?

Tôi quyết định không xem trước, giữ lại khoảnh khắc, cảm xúc cho ngày ra mắt. Và hôm đó, tôi đã nhiều lần rơi nước mắt trong rạp vì cảm động. Đó là cảnh đầu phim Trịnh Công Sơn, anh Trần Lực nói: "Âm nhạc bỏ anh rồi". Tôi xúc động với những gì anh ấy đã diễn. Cảnh đó, tôi và anh không quay chung cùng thời điểm. Vì vậy, có tưởng tượng thế nào, tôi cũng không biết anh Lực diễn ra sao.

Bản phim cuối cùng có nhiều thứ khác với tưởng tượng của tôi bởi khi quay đạo diễn thực hiện nhiều góc máy khác nhau. Tôi không biết hình ảnh của mình bị cắt gọt như thế nào. Nhưng thật may mắn vai diễn của tôi được khán giả đón nhận.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 2.

Đạo diễn Charlie Nguyễn, Bảo Nhân khen ngợi vai diễn đầu tay của Bùi Lan Hương. Với chị, vai diễn đó còn thiếu sót hay cần thay đổi gì?

Tôi nghĩ mình may mắn đã làm được trọn vẹn những gì bản thân muốn. Tôi đã làm hết khả năng rồi. Nếu bảo thay đổi thì cũng không biết thay đổi thế nào. Nếu có mong ước thì tôi chỉ ước vai của mình có nhiều phân đoạn hơn, vai diễn có nhiều tình tiết, cao trào và dài hơi hơn để diễn cho thật đã. Nhưng đương nhiên là không được vì tôi chỉ là một trong các nàng thơ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thôi và có thời lượng phù hợp trong câu chuyện.

Nhiều nàng thơ của Trịnh Công Sơn xuất hiện trong phim nhưng Khánh Ly cá tính nhất. Và vì vậy nhân vật của chị dễ tạo dấu ấn hơn?

Tôi nghĩ đây là may mắn thôi, không phải do mình diễn giỏi. Trong kịch bản, các nàng thơ khác rất dịu dàng, e lệ, nhỏ nhẹ, riêng Khánh Ly mạnh mẽ, muốn gì đều thể hiện ra ngoài. Điều khác biệt đó khiến nhân vật Khánh Ly nổi bật. Trong nghề, tôi tin vào những cơ duyên, may mắn để cho mình có thể nổi bật. Có thể nói tôi được Tổ đãi.

Tôi rất yêu vai danh ca Khánh Ly trong phim bởi tôi thấy được sự phóng khoáng của một nghệ sĩ lớn khi đứng trên sân khấu. Và có lẽ cũng vì thế cô mới trở thành một danh ca. Nếu cứ co mình lại, nhu mì và bé nhỏ thì rất khó.

Để hóa thân một cách tự nhiên, diễn như không, chị đã có sự chuẩn bị cho vai diễn như thế nào?

Tôi nghĩ mình chuẩn bị khá kỹ. Tôi đã xem tất cả những gì có thể xem được trên mạng về cô Khánh Ly, các bài báo phỏng vấn, hồi ký của cô hoặc tư liệu bạn bè gửi cho. Bên cạnh đó, tôi còn gọi điện, email cho cô để làm sao hiểu được phần nào đó về con người của cô. Tiếc rằng thời gian dịch bệnh nên tôi không có cơ hội để gặp cô. Nhưng tôi đã suy nghĩ, trăn trở về nhân vật nghiêm túc trước khi phim bấm máy. Tôi thường tưởng tượng với tính cách, vị trí như cô thì sẽ thoại thế nào, thể hiện tình cảm ra sao. Vì vậy, đứng trước máy quay tôi tin vào nhân vật. Khi lên set quay, tôi có nhiều lần "one take" (quay một lần được ngay) với Avin Lu. Điều đó khiến tôi càng tự tin và hạnh phúc.

Bùi Lan Hương chia sẻ, vai diễn Khánh Ly tạo được dấu ấn là do mình may mắn, chứ không dám nhận bản thân diễn giỏi

Nhiều phân đoạn "one take" khiến chị càng tự tin ở khả năng diễn xuất của mình?

Lần nào đạo diễn hô "one take" và "moving on", tôi cùng Avin Lu đều cười, nói: "Tốt quá". Có chuyện vui là khi quay xong, tôi thường tự hỏi, có phải đạo diễn Nhật Linh thấy mình dở quá, không cứu được, mặc kệ để cho mình "one take". Hoặc là mình tốt đến mức chỉ cần quay một lần là xong. Tôi không hỏi anh Nhật Linh lý do nhưng đã tin mình làm tốt. Và đến hôm nay đón nhận được những lời khen của mọi người, chứng tỏ niềm tin của mình đã đúng. Tôi rất hạnh phúc khi được đóng bộ phim này.

Chị nhận ra bản thân có năng khiếu diễn xuất từ bao giờ?

Tôi không đi học diễn xuất. Tôi cũng không nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên. Ngày xưa, tôi có tham gia series âm nhạc - Glee bản Việt - và chỉ đóng một vai nhỏ thôi.

Trước khi quay Em và Trịnh, đoàn phim cho tôi đi học 1 tháng về diễn xuất của cô Kathy Uyên. Nhưng tôi nghĩ điều đặc biệt khiến mình có thể hóa thân vào nhân vật là do bản thân thích đọc tiểu thuyết. Trong tiểu thuyết mô tả nhân vật, sự kiện tâm lý, hành động, vẻ ngoài, cảm xúc của nhân vật rất kỹ. Khi đọc, mình phải tưởng tượng và có suy nghĩ liền mạch về nhân vật. Do đó, tôi có sự tưởng tượng về trọn vẹn về nhân vật. Nhờ thế, tôi có cách thể hiện tự nhiên như mọi người nhận xét.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 4.

Những lời khen cho vai Khánh Ly có khiến chị thay đổi mục tiêu trong nghề nghiệp?

Xuất phát điểm và tận cùng của tôi vẫn là ca sĩ bởi vậy những thứ còn lại chỉ là niềm vui bên cạnh thôi. Nếu có kịch bản hay, quyết tâm lắm tôi mới tham gia. Tôi không nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên.

Bùi Lan Hương: Tôi không nghĩ mình trở thành diễn viên

00:01:47

Bùi Lan Hương: "Tôi không nghĩ mình trở thành diễn viên"

Mối quan hệ Trịnh Công Sơn và Khánh Ly hơn cả tình yêu

Bên cạnh lời khen, chắc chắn không thể thiếu phản hồi như vai diễn của chị chưa giống hoặc chưa có thần thái với nguyên mẫu Khánh Ly ngoài đời. Chị sẽ nói gì?

Tôi nghĩ khi mình đóng vai này bản thân phải chấp nhận ý kiến hai chiều. Khán giả bỏ tiền mua vé nên mọi người được quyền đưa ra nhận xét của mình. Với những ý kiến sát sao và góp ý tích cực, đó cũng là cách để tôi nhìn lại, hoàn thiện và phát triển bản thân. Hiện tại, tôi đang nhận được nhiều lời khen nhưng cũng mong muốn có những góp ý để làm tốt hơn nữa. Biết đâu sau này tôi còn làm một bộ phim ca nhạc và còn có thể làm tốt hơn nữa thì sao.

Với ý kiến Bùi Lan Hương hát nhạc Trịnh không hay như danh ca Khánh Ly thì sao?

Tôi thấy bị chê hát chưa hay như Khánh Ly là điều bình thường vì dù sao mình cũng chỉ là bản Fake. Tôi đang muốn trở thành giọng hát đó mà. Điều này cũng giống như nếu cô Khánh Ly hát giọng Bùi Lan Hương thì có thể vấp phải những ý kiến trái chiều. Để hát được giống một danh ca rất khó. Thứ nhất, giọng cô rất đặc biệt. Giọng tôi cũng đặc biệt. Cả hai giọng đều khó để "copy –pase". Vậy mà để thay đổi, hát ra style của cô thì tôi phải cố gắng thay đổi. Tôi sẵn sàng lắng nghe ý kiến của mọi người.

Trước khi phim bấm máy, chị từng thể hiện bài Mưa hồng và bị khán giả phản đối, đến mức phải xóa video này và khép lại luôn dự án thực hiện series nhạc Trịnh. Điều này có trở thành cản trở, áp lực khi chị thể hiện những bài hát trong phim?

Thực ra tất cả đều là hiểu nhầm. Tôi chỉ thực hiện ca khúc Mưa hồng và đăng lên Facebook, bị hiểu nhầm, so sánh với sản phẩm của anh Hà Lê. Ca khúc Mưa hồng làm cùng anh Hà Lê được đầu tư rất lớn. Ai cũng nghĩ tôi sẽ làm một series nhưng thực ra chỉ làm hai bài phái sinh thôi. Vì sự hiểu nhầm đó, tôi quyết định gỡ hai bài luôn.

Ban đầu gia đình nhạc sĩ cũng bất ngờ, tưởng rằng tôi làm series nhạc phái sinh của ông Trịnh Công Sơn. Tôi đã giải thích với gia đình.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 6.

Nữ ca sĩ cho biết đã luyện cách hát giống danh ca Khánh Ly 2 tiếng mỗi ngày

 Điều gì là khó nhất khi chị thể hiện Khánh Ly?

Khó nhất là hát làm sao ra cách của các cô, các bà ngày xưa. Bản thân cũng có cách hát riêng. Trong thời gian ngắn mình phải hát làm sao ra cách đó và phải nhuần nhuyễn như thể mình đã hát lâu năm. Có phân đoạn khó nhất với tôi là cảnh cô Khánh Ly lên sân khấu hát, bỏ dép. Lúc đó, tôi phải hát được style ngày xưa đồng thời phải lộ ra kiểu lập cập, run rẩy ở phần đầu, thăng hoa ở phần sau. Ngoài ra, tôi phải thể hiện chuyển biến tâm trạng qua từng câu hát. Vì vậy, không chỉ hát hay, tôi còn phải hát đúng với phân cảnh của bộ phim nữa, khó khăn càng tăng lên. Nếu có điều gì chưa hoàn hảo mong mọi người thông cảm vì tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp.

Qua bộ phim, chị cảm nhận gì về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn?

Từ trước đến nay, tôi vẫn hình dung ông Sơn là người bao dung, vị tha, nhân cách đẹp, không bao giờ giận hờn ai. Những lúc đóng cùng Avin Lu, cậu ấy cho tôi cảm giác ông Sơn là người nhẹ nhàng, yêu âm nhạc, có lòng vị tha, không bao giờ giận hờn dù nhiều bóng hồng đã bỏ đi. Nghệ thuật đến tận cùng vẫn là truyền tải tình yêu, sự tha thứ cho nhau.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 7.

Bùi Lan Hương luôn hình dung Trịnh Công Sơn là người bao dung, vị tha, nhân cách đẹp, không bao giờ giận hờn ai

Mối quan hệ giữa Khánh Ly và Trịnh Công Sơn theo quan điểm của chị đó là tình cảm gì?

Tôi nhìn thấy nhạc sĩ và nữ danh ca hình ảnh của một đôi bạn vong niên, ở bên nhau chỉ vì âm nhạc. Thời trẻ, có đôi lúc khi làm việc chung ăn ý với ai đó, ta sẽ rung động nhưng điều đó không đủ tới tình yêu. Dù vậy, người ta vẫn ở bên nhau, trở thành tri kỷ trong âm nhạc. Cô Khánh Ly đã nói với tôi rất kỹ: "Tri kỷ hơn cả tình yêu, không bao giờ mất đi. Tình tri kỷ sẽ còn mãi". Cô và ông Sơn có thể ngồi với nhau cả tiếng, không nói gì nhưng vẫn hiểu ý nhau.

Có nhiều thứ hơn cả yêu đương và chính những điều đó mang lại cho chúng ta nhiều gia vị cho cuộc đời. Tôi nghĩ nếu nói yêu đương thì hơi bình thường với mối quan hệ đó.

Vậy vì sao trong phim, Khánh Ly của chị luôn nhìn Trịnh với ánh mắt đong đầy cảm xúc?

Tôi không nghĩ gì về ông Trịnh Công Sơn. Tôi nghĩ mình là Lệ Mai, đang lo cho ông Trịnh Công Sơn. Tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp nên nghĩ gì diễn đó. Nhiều người phải vay mượn cảm xúc để diễn, tôi không làm được. Tôi đọc hồi ký và những bài phỏng vấn đều thấy tình cảm cô Khánh Ly dành cho ông Trịnh Công Sơn là sự tôn thờ. Đối với cô, ông Sơn như một người hoàn hảo, bao dung, có tâm hồn đẹp. Vì vậy, tôi luôn nhìn anh Sơn ở trên set với ánh mắt yêu thương và tôn thờ.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 8.

Trong phim, Khánh Ly mạnh mẽ nhưng đôi lúc yếu mềm và tự ti vì nghĩ không đẹp, hát không hay. Bản thân chị đã bao giờ rơi vào cảm giác ấy?

Tôi cũng không thể tránh khỏi những lúc yếu lòng. Phụ nữ không mong manh ở điểm này cũng sẽ yếu đuối ở điểm khác. Rất nhiều người gồng mình lên để mạnh mẽ nhưng rồi điểm yếu mềm cũng lộ ra. Là ca sĩ, tôi cũng hiểu được nỗi lòng của cô Khánh Ly. Đâu phải cứ trở thành ca sĩ là được công nhận, đánh giá cao. Khi sản phẩm mình ra mắt không được ưng ý thì bản thân sẽ có những phút chạnh lòng. Tôi hoàn hoàn đồng cảm với lời thoại của cô Khánh Ly: "Người ta không thích em hát vì em xấu xí, không đủ sang trọng để phù hợp ở phòng trà ở Sài Gòn".

Thời kỳ đầu về Việt Nam, thực hiện những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân, không được đón nhận, tôi cũng bị chạnh lòng. Tôi cũng như mọi người khát khao đưa âm nhạc của mình đến từng ngóc ngách của đời sống. Và không được đón nhận, tôi buồn, tự hỏi sản phẩm của mình có đủ tốt, âm nhạc có hay hoặc mình chưa đủ đẹp để làm người nghệ sĩ trình diễn.

Tuy nhiên giây phút yêu đuối ấy kéo dài không lâu. Tôi luôn review bản thân mỗi ngày. Tôi sẽ xem xét một ngày mình làm được gì, chưa làm được gì. Hy vọng đừng ai nghĩ rằng mình không đủ tốt mà từ bỏ đam mê. Ngược lại, chúng ta nên nghĩ mình làm thế nào để tốt hơn. Chúng ta không ảo tưởng về bản thân nhưng cũng không nên tự ti.

Bùi Lan Hương: Mối quan hệ Trịnh Công Sơn và Khánh Ly hơn cả tình yêu

00:01:16

Bùi Lan Hương: "Mối quan hệ Trịnh Công Sơn và Khánh Ly hơn cả tình yêu"

Tôi thấy mình ngày càng hát hay hơn

5 năm vào nghề nhưng Bùi Lan Hương đã có những bước tiến dài trong nghề, tên tuổi phủ sóng, đắt show. Chị nghĩ gì về những trái ngọt mình đạt được?

5 năm đấy ước gì thế giới hòa bình, không có Covid-19 thì tốt biết bao. Điều may mắn là tôi không có ngừng nghỉ ở bất cứ thời gian nào. Lúc nào tôi cũng nghĩ phải học tập, trau dồi để khi cơ hội tới có thể nắm giữ được. Tôi từng có cơ hội và đã bỏ lỡ nên bản thân tâm niệm luôn phải cố gắng trau dồi. Có như vậy cơ hội tới mình mới có thể làm được.

5 năm qua, tôi đã có những người bạn, hỗ trợ trong công việc. Tri kỷ là không dễ dàng kiếm được và hy vọng trong tương lai tôi sẽ có.

Trong thời gian đó, tôi từng có lúc tự hỏi: mình có đi đúng đường không hay chỉ làm tốn thời gian, tài nguyên của xã hội, có làm tác phẩm hay chỉ tạo ra rác. Có những lúc nghĩ phải dừng lại, thì có dự án lớn tới với mình. Bây giờ nghĩ lại, hóa ra tôi đã trải qua rất nhiều lần từng bỏ cuộc. Nếu không có quyết tâm thì sẽ không có ngày hôm nay.

Nói là 5 năm vào nghề nhưng thực ra tôi dành hơn hai năm học ở Singapore. Thời gian tôi hoạt động tập trung thực sự khoảng 1,5 năm. Hy vọng trong tương lai, tôi làm được nhiều điều hay ho hơn nữa.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 10.

Đi theo dòng nhạc dream pop, kén người nghe nhưng gần đây, chị hát pop nhiều hơn, nổi tiếng nhờ nhạc phim. Bùi Lan Hương đang dần thị trường?

Tôi nghĩ mình may mắn được đạo diễn các phim lớn mời làm nhạc phim suốt thời gian qua, được mời đóng phim. Có thể do thái độ, tinh thần làm việc nghiêm túc, đúng deadline của mình nên được mọi người tin tưởng.

Thời gian này, mọi người sẽ thấy lên sân khấu, tôi bắt đầu nhảy nhiều hơn nhưng đó chỉ là gia vị, bản thân muốn trải nghiệm.

Sau bộ phim Em và Trịnh, tôi háo hức mong chờ ra mắt MV mới. Lúc đó, tôi tin chắc mọi người vẫn nhận ra Bùi Lan Hương mà thôi. Những tác phẩm của Bùi Lan Hương thì phải đúng là chất của mình, không thể trở thành điều gì khác hoặc chạy theo dòng nhạc khác.

Bùi Lan Hương ở hiện tại so với cô gái mới bước chân vào showbiz có những thay đổi gì?

Tôi nghĩ khác biệt lớn nhất là tìm được ê-kíp yêu thương và hỗ trợ cho mình. Lên sân khấu đẹp hơn, không bị bối rối vì thiếu người hỗ trợ. Trước đó, tìm một người trang điểm, tôi cũng không có, đi ăn thì chỉ có một mình lọ mọ. Hiện tại, tôi có nhiều bạn bè giúp đỡ. Còn về bản chất, tôi vẫn là Bùi Lan Hương.

Tôi tự hào càng ngày càng hát hay hơn xưa. Kinh nghiệm sân khấu của tôi dạn dày hơn, gặp âm thanh dở không còn sợ nữa. Ngày xưa, gặp âm thanh dở, tôi bị sốc trên sân khấu, mất tinh thần, bị đơ. Bây giờ, tôi thấy bình thường và có thể hát tiếp. Giá cát-xê của tôi đã tăng 4-5 lần so với trước vì được mọi người yêu mến nhiều hơn.

Bùi Lan Hương: Tôi giống danh ca Khánh Ly, từng nghĩ mình không đẹp, hát chưa hay - Ảnh 11.

Bùi Lan Hương tiết lộ ở nhà, cô thích chăm sóc nhà cửa, nấu ăn

Hình ảnh Bùi Lan Hương khi không âm nhạc, không phấn son sẽ như thế nào?

Mọi người cứ nghĩ ở nhà tôi sang chảnh, không đụng tay tới việc nhỏ nhưng thực ra, tôi là người mê chăm sóc nhà cửa. Tôi sẽ buộc tóc, xắn tay làm mọi việc trong nhà, dọn dẹp, nấu nướng. Thời gian sang Singapore học, tôi sống như một sinh viên, tối đi hát ở quán café và nhận cát xê 20 USD cho 2 tiếng hát. Cát-xê ít ỏi nhưng giúp tôi có thêm tiền trang trải chi phí. Khi có học bổng, tôi quyết tâm đi học bởi muốn tận dụng. Có học bổng mà không học thì thật vô duyên.

Xin cám ơn chị về cuộc trò chuyện này và chúc chị gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai!


**************

MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm