Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 15 -7 -2023

xxx


hcm-om-nhieuem-dep********

Dám giả danh công an 'giải cứu' các cô gái để 'cướp hàng'


Ngày 15-7, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phối hợp cùng Công an thị xã Bến Cát triệt phá đường dây giả danh công an để “giải cứu” các thiếu nữ nhưng lại mua bán người.

Đặng Công Tín bị công an tạm giữ - Ảnh: T.D.

Đặng Công Tín bị công an tạm giữ - Ảnh: T.D.

Đặng Công Tín, 20 tuổi, quê Phú Yên, cùng khoảng 10 đối tượng khác bị điều tra về hành vi "mua bán người" và "giữ người trái pháp luật".

Theo điều tra ban đầu, thủ đoạn của Tín và đồng phạm là hẹn mua các thiếu nữ từ các "đối tác" với vỏ bọc là để làm việc cho các điểm kinh doanh karaoke, massage của mình.

Tuy nhiên khi "đối tác" chở các thiếu nữ tới điểm hẹn thì nhóm của Tín giả danh công an "giải cứu" các cô gái để không phải trả tiền cho "đối tác". 

Thực tế, các cô gái bị nhóm của Tín giam giữ rồi chờ bán lại cho các cơ sở kinh doanh karaoke, massage hoặc bán sang Campuchia.

Đêm 11-7, thông qua một số kênh môi giới, Tín hẹn mua hai nữ nhân viên từ nhóm của Trần Cao Sang, 24 tuổi, là quản lý của một quán karaoke ở Tây Ninh.

Khi hai thiếu nữ được chở tới điểm hẹn tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, nhóm của Tín giả làm công an để "giải cứu" họ nhưng sau đó đưa hai cô gái về giam giữ tại một nhà nghỉ.

Tương tự, ngày 12-7, nhóm của Tín tiếp tục "giải cứu" một nữ tiếp viên từ nhóm của Võ Thị Tuyết Nhung, 23 tuổi, quê Bình Phước. Người này bị nhóm của Tín đưa về giam giữ chung tại nhà nghỉ với hai cô gái bị giữ ngày hôm trước.

Đường dây mua bán người gồm nhiều đối tượng bị công an tạm giữ - Ảnh: T.D.

Đường dây mua bán người gồm nhiều đối tượng bị công an tạm giữ - Ảnh: T.D.

Các trinh sát đã kịp thời phát hiện, bắt giữ nhóm của Tín, trả tự do cho ba nữ tiếp viên trên.

Mở rộng điều tra, công an xác định cách đây khoảng một tuần, ngày 8-7, có hai phụ nữ đã bị nhóm của Tín bán trót lọt sang Campuchia.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Cảnh giác bẫy "việc nhẹ lương cao"

Theo cơ quan điều tra, đường dây mua bán người vừa bị triệt phá hoạt động có tính chất manh động, ngụy trang dưới nhiều hình thức và có liên kết với nhau tại nhiều tỉnh, thành phố.

Một số đối tượng trước đây từng là nhân viên đòi nợ thuê. Khi công an "đánh án" mạnh các đường dây tín dụng đen thì các đối tượng này chuyển hướng sang móc nối với các đối tượng trong và ngoài nước để dụ dỗ, lôi kéo các bé gái nhằm mua bán người.

Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn tuyển việc làm trên mạng với vỏ bọc "việc nhẹ lương cao", nhưng đằng sau đó là bẫy lừa của bọn tội phạm.


********

3 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài làm gái mại dâm

Trần Thanh

Ngày 15/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can với 4 đối tượng về hành vi Mua bán người; Mua bán người dưới 16 tuổi.

Các đối tượng bị khởi tố gồm, Nguyễn Thị Nguyệt Hòa (SN 1998) cùng chồng là Đồng Văn Mạnh (SN 1996, cùng ở tỉnh Bắc Giang), Hoàng Văn Sơn (SN 2006) và Nhàn Văn Dũng (SN 2005, cùng ở tỉnh Cao Bằng) 

Cơ quan công an cũng ra lệnh bắt tạm giam đối với Mạnh, Sơn, Dũng, còn Hòa bị cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

3 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài làm gái mại dâm - 1

Mạnh, Sơn, Dũng tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, cuối năm 2022, vợ chồng Hòa, Mạnh kinh doanh quán karaoke tại tỉnh Bắc Giang. Tại đây, Dũng, Sơn được vợ chồng Hòa, Mạnh thuê và giao nhiệm vụ tuyển dụng nhân viên nữ để làm trong quán karaoke, sau đó đưa các nạn nhân ra nước ngoài hành nghề mại dâm.

Theo cảnh sát, Hòa được một người phụ nữ được gọi là "Meo" ở bên Myanmar chi trả tiền, nếu Hòa giới thiệu được "con mồi" sang Myanmar làm việc.

Đầu tháng 2/2023, các đối tượng kể trên tuyển chọn được 3 thiếu nữ là H.T.V. (SN 2007, ở tỉnh Cao Bằng), L.T.V. (SN 2008) và Đ.H.T. (cùng SN 2008, ở tỉnh Hà Giang) về làm việc tại quán karaoke của Hòa, Mạnh.Tại đây, các đối tượng dụ dỗ 3 thiếu nữ nói trên sang Myanmar làm việc. Vợ chồng Hòa, Mạnh chỉ đạo Sơn, Dũng đưa 3 nạn nhân đi xe khách về tỉnh Nghệ An, sau đó bắt xe đi sang Myanmar, rồi giao cho người phụ nữ được gọi là "Meo".

Sau khi đưa người trót lọt qua biên giới, Sơn, Dũng được vợ chồng Hòa, Mạnh trả công mỗi người 15 triệu đồng. Còn 3 thiếu nữ kể trên bị các đối tượng đưa đi làm gái mại dâm.

Đến đầu tháng 6/2023, nạn nhân H.T.V. tìm cách liên lạc với gia đình ở Việt Nam, báo tin cho cơ quan công an để được giải cứu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Cao Bằng xác lập chuyên án số 623M, đến ngày 30/6, lực lượng chức năng giải cứu thành công 2 bị hại là H.T.V. và L.T.V.

Riêng trường hợp Đ.H.T. đã bị các đối tượng đưa sang địa điểm khác, nên cảnh sát đang nỗ lực truy tìm để giải cứu.


*******

Người đàn ông cầm hung khí, xông vào trụ sở tấn công công an phường

Mỹ Linh

Chiều 15/7, Công an quận Gò Vấp đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM khẩn trương truy bắt người đàn ông cầm kéo tấn công một cán bộ tại trụ sở công an phường 15.

Khoảng 11h15 cùng ngày, trong lúc thực hiện nhiệm vụ trực ban, một cán bộ công an phường 15 bất ngờ bị người đàn ông lạ mặt lao vào tấn công. Người này mặc quần lửng xanh, áo thun sọc trắng và cầm theo kéo.Phát hiện sự việc, cán bộ công an nhanh chóng lùi về sau, may mắn né được và dùng các đồ vật trên bàn để tự vệ, chống trả.

Gây án không thành, đối tượng lên xe máy chạy theo đường Thống Nhất về hướng cầu Bến Phân, quận 12. Thời điểm xảy ra vụ việc, ngoài cán bộ trực ban còn có 3 người dân nhưng may mắn không ai bị thương.

Đại diện UBND phường 15 cho biết vụ việc đã được chuyển lên công an quận. Lực lượng chức năng đang truy bắt đối tượng gây án.


***********

Kết cục bất ngờ của gã đàn ông hiếp dâm nữ sinh, giễu cợt cảnh sát

 Trong 7 tháng, kẻ hiếp dâm rồi đoạt mạng nữ sinh ở Canada liên tục gọi cảnh sát bằng điện thoại để thách thức họ tìm ra hắn. Cuối cùng, mẹ hung thủ đã báo cảnh sát bắt con trai.

Misty Cockerill và Tanya Smith là hai nữ sinh ở thành phố Abbotsford, tỉnh British Columbia, Canada. Vào đêm 13/10/1995, họ dự một bữa tiệc sinh nhật.

Sau khi tiệc tan, hai nữ sinh 16 tuổi tiếp tục tới một bữa tiệc khác. Đột nhiên một người đàn ông chặn hai cô với cây gậy bóng chày, ép họ vào bụi rậm gần hồ và cởi trang phục.

Trong lúc Tanya cởi trang phục, Misty giật gậy bóng chày của gã đàn ông, nhưng hắn cướp lại gậy và đánh vào đầu, tay và chân Misty khiến cô bất tỉnh.

Vết răng trên ngực nữ sinh

Một lúc sau, Misty tỉnh dậy và chạy tới một bệnh viện gần đó. Bác sĩ đưa Misty vào phòng cấp cứu ngay lập tức vì hộp sọ của cô đã rạn, còn hai tay gãy, hai chân bầm dập do lực đập mạnh của gậy bóng chày.

Hôm sau, một người dân phát hiện thi thể Tanya nổi trên mặt hồ gần vị trí hung thủ chặn hai nữ sinh, với nhiều vết thương nặng do lực đập của vật cứng. Quần, áo của nạn nhân mắc trên các cành cây ở hai bên đường đi tới hồ.

Dường như hung thủ ném thi thể Tanya xuống hồ rồi cố ý treo quần, áo của nạn nhân trên cây để cảnh sát có thể tìm ra nữ sinh sớm.

Một số vết hằn của lốp xe còn khá mới xuất hiện trên lối đi tới hồ, cùng những vết kéo khá dài - dấu hiệu chứng tỏ kẻ sát nhân đưa Tanya tới vị trí của vết lốp xe rồi kéo thi thể xuống hồ.

Kết cục bất ngờ của gã đàn ông hiếp dâm nữ sinh, giễu cợt cảnh sát - 1

Misty Cockerill (bên trái) và Tanya Smith (bên phải), 2 nạn nhân của vụ tấn công và hiếp dâm (Ảnh: CBC).

Phổi của Tanya chứa nước, nghĩa là nạn nhân vẫn thở trước khi hung thủ ném cô xuống hồ, rồi sau đó cô tử vong do ngạt nước.

Cảnh sát nhận định rất có thể hung thủ đánh Tanya khiến cô ngất, rồi quan hệ tình dục với nạn nhân trước khi ném cô xuống hồ. Có thể hung thủ cưỡng hiếp Tanya ở vị trí mà hắn đánh Misty, hoặc đưa nạn nhân tới chỗ khác sau khi Misty bất tỉnh.

Do thi thể ngâm trong nước khá lâu, chuyên gia pháp y không thể thu thập nước bọt, tinh trùng hay bất kỳ mẫu DNA nào của hung thủ. Mặc dù vậy, vết răng của hắn trên ngực nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn. Đây có thể là manh mối quý giá để cảnh sát tìm ra hung thủ.

Các chuyên gia tâm lý tội phạm nhận định hung thủ là người căm thù phụ nữ, và hắn chủ động tìm mục tiêu để gây án. Misty và Tanya chỉ là hai mục tiêu ngẫu nhiên khi hắn tìm cơ hội tấn công.

Hung thủ giễu cợt cảnh sát

Vài ngày sau vụ tấn công, một nam giới gọi tới đường dây nóng của cảnh sát thành phố Abbotsford vào buổi sáng bằng điện thoại công cộng, khẳng định anh ta đã giúp Misty tới bệnh viện rồi cúp máy.

Ngay chiều cùng ngày, gã đàn ông tiếp tục liên lạc với cảnh sát bằng điện thoại công cộng, và tiết lộ anh ta chính là hung thủ đã sát hại Tanya.

Để chứng minh bản thân là kẻ sát nhân, người gọi đề cập một số thông tin mà cảnh sát không cung cấp cho báo giới. Lần này cảnh sát xác định được vị trí của buồng điện thoại công cộng mà hung thủ sử dụng. Song hắn đã biến mất từ rất lâu trước khi họ tới.

Trong cuộc gọi lần thứ ba, gã đàn ông tuyên bố hắn sẽ tiếp tục gây nên những vụ án tương tự.

Hơn 3 tuần sau vụ án mạng, cảnh sát công bố nội dung những cuộc gọi của gã đàn ông bí ẩn trên đài phát thanh và truyền hình với hy vọng ai đó có thể nhận ra giọng của hắn. Giới truyền thông gọi hắn là "sát nhân thành phố Abbotsford".

Gã đàn ông tiếp tục gọi điện thoại tới đường dây nóng, thách thức họ tìm ra hắn. Hôm 17/2/1996, hung thủ còn vào nghĩa trang lấy tấm bia mộ của Tanya rồi đặt ở bãi đỗ xe của đài phát thanh cùng dòng chữ: "Đây không phải người đầu tiên, cũng không phải nạn nhân cuối cùng".


Hai ngày sau, "sát nhân thành phố Abbotsford" gọi điện thoại tới đường dây nóng, hỏi cảnh sát rằng họ thích món quà của hắn hay không. Từ hơn 9.500 cuộc gọi của người dân, cảnh sát thẩm vấn vài nghi phạm, lấy DNA và mẫu răng của họ để kiểm tra, nhưng không tìm thấy hung thủ.

Cuộc gọi thứ tám của hung thủ diễn ra vào ngày 21/2/1996. Gã đàn ông nói hắn đã ném hung khí gây án vào một ngôi nhà trong thành phố Abbotsford rồi tiết lộ địa chỉ ngôi nhà. Tới địa chỉ ấy, cảnh sát thấy một mỏ lết cỡ lớn kèm một lá thư đánh máy trong gói giấy.

Trong lá thư, hung thủ tuyên bố hắn đã gây nên 3 vụ tấn công phụ nữ khác, và hắn sẽ tiếp tục gây án ngay trong thành phố. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ băng dính mà hung thủ dán trên gói giấy, chuyên gia kỹ thuật phát hiện một phần vân của ngón trỏ.

Có vẻ hung thủ đã phạm sai lầm trong quá trình giễu cợt cảnh sát. Nhóm điều tra đối chiếu dấu vân ngón trỏ của sát nhân với kho dữ liệu vân tay tội phạm ở Canada và Mỹ, song họ không tìm ra bất kỳ kết quả nào. Thực tế ấy chứng tỏ hung thủ chưa từng có tiền án, tiền sự.

Quyết định khác thường của mẹ hung thủ

Cảnh sát công bố nội dung các cuộc gọi của gã đàn ông với báo giới để kêu gọi công chúng tố giác tội phạm. 7 tháng sau khi Tanya qua đời, một phụ nữ liên hệ tới cảnh sát bằng điện thoại, nói rằng con trai bà, Terry Driver, có giọng nói rất giống giọng hung thủ.

Nhóm điều tra tới nhà của người phụ nữ để lấy vân tay và DNA của Terry Driver. Gã đàn ông sinh năm 1965 đã kết hôn và có hai con gái. Terry chấp nhận yêu cầu với điều kiện hắn sẽ tới trụ sở cảnh sát cùng luật sư.

Kết quả kiểm tra cho thấy một dấu vân tay ngón trỏ của Terry trùng với dấu vân tay trên băng dính, còn vết răng của hắn trùng khớp với vết răng trên ngực Tanya. Nhóm điều tra bắt Terry ngay lập tức.

Kết cục bất ngờ của gã đàn ông hiếp dâm nữ sinh, giễu cợt cảnh sát - 2

Terry Driver giễu cợt cảnh sát suốt 7 tháng sau khi cưỡng hiếp và sát hại một nữ sinh (Ảnh: Global News).

Quá trình xét xử Terry Driver diễn ra vào năm 1997. Công tố viên nhận định Terry đã hiếp dâm Tanya khi cô gái bất tỉnh, rồi đẩy nạn nhân xuống hồ khiến cô tử vong vì  ngạt nước.

Terry thừa nhận hành vi hiếp dâm Tanya, nhưng khẳng định hắn không vứt thiếu nữ xuống hồ, đồng thời tuyên bố cảnh sát không có bằng chứng để cáo buộc hắn tội giết người.

Bồi thẩm đoàn bác bỏ lập luận của Terry Driver, kết luận bị cáo phạm tội giết người cấp độ một (đối với Tanya) và giết người không thành (đối với Misty), hiếp dâm. Thẩm phán tuyên bị cáo án tù chung thân với thời hạn hưởng ân xá sau 25 năm.

Sau đó, Terry Driver tiếp tục ra tòa án vì 3 vụ án mà hắn công bố trong lá thư dành cho cảnh sát trước đây. Bồi thẩm đoàn tuyên bố Terry Driver phạm tội hiếp dâm và hành hung phụ nữ trong 2 vụ án.

Năm 2001, Terry Driver kháng cáo nhưng tòa phúc thẩm vẫn giữ nguyên bản án. Hắn chấp hành án chung thân ở một nhà tù bên ngoài thành phố Abbotsford. Ngày 23/8/2021, Terry chết trong trại giam vì ung thư ở tuổi 56.


***********

Nam thanh niên giết người ngay tại quán bar trong ngày khai trương


Sau khi dùng dao đâm chết người tại 1 quán bar mới khai trương trên địa bàn thị xã Đông Triều, Quảng Ninh, nam thanh niên đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định truy tìm nghi phạm gây án trong vụ giết người vừa xảy ra đêm 13/7 tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, vào khoảng 23h20 ngày 13/7, tại quán bar “Pub D.O.M Loughe” thuộc tổ 2, khu Hoàng Hoa Thám, thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh do mâu thuẫn cá nhân bột phát anh N.T.L (SN 1995, trú tại xã Bình Khê, thị xã Đông Triều) đã bị Nguyễn Quang Kiên (SN 1991, trú tại phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều) dùng 1 con dao (loại dao gấp, mũi nhọn) đâm anh N.T.L gây thương tích.

Ngay sau đó, anh N.T.L được đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích nặng nên đã tử vong vào khoảng 0h30 ngày 14/7. Sau khi gây án, đối tượng Nguyễn Quang Kiên đã bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an thị xã Đông Triều khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức các hoạt động điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc và đối tượng gây án.

Được biết, đối tượng cao khoảng 1,65m, nặng khoảng 60kg; nốt ruồi cách 1cm trên sau mép phải; khi bỏ trốn, mặc quần đùi, áo phông màu xám.


Hiện, Công an tỉnh Quảng Ninh cùng Công an thị xã Đông Triều đang tập trung chỉ đạo huy động tối đa lực lượng, phương tiện truy bắt đối tượng Nguyễn Quang Kiên để xử lý theo quy định của pháp luật.      

Mọi thông tin liên quan đến đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an TX Đông Triều đề nghị các tổ chức, cá nhân thông báo đến số điện thoại 02033.870.067; Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT 0912.107.532 hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để truy bắt đối tượng.


**********

Truy bắt nghi phạm sát hại bố đẻ rồi bỏ trốn ở Lạng Sơn

Sau khi xảy ra mâu thuẫn với bố đẻ, Lộc Văn Hoàn đã dùng hung khí chém bố đẻ tử vong rồi bỏ trốn khỏi hiện trường vụ án.

Ngày 15/7, trao đổi với PV, ông Vũ Biền - Chủ tịch UBND xã Thanh Long, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Theo ông Biền, đêm 13/7, Lộc Văn Hoàn (SN 1997, trú xã Thanh Long) ngồi nhậu với bố đẻ và hàng xóm tại nhà riêng. Sau khi hàng xóm ra về, Hoàn xảy ra mâu thuẫn với bố là ông L.V.T.

Sau đó, Hoàn dùng dao chém ông T. tử vong. Gây án xong, đối tượng lập tức bỏ trốn khỏi căn nhà cũng là hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

truy bat nghi pham sat hai bo de roi bo tron o lang son
Ảnh minh họa.

Ông Biền thông tin thêm, tính tới 18h30 ngày 15/7, chính quyền địa phương vẫn đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an huyện Văn Lãng, Công an tỉnh Lạng Sơn để truy bắt nghi phạm Hoàn.

Được biết,  Hoàn chưa lập gia đình, mới hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương. Cũng theo ông Biền, hiện chưa rõ nguyên nhân, Hoàn sát hại bố đẻ do chưa bắt được nghi phạm.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân

**********

Ngao ngán địa điểm giao dịch ma túy của kẻ có 2 tiền án

H.Q

ANTD.VN - Phát hiện và theo sát di biến động của 2 đối tượng nghi vấn tại ngõ 68 Đội Cấn, tổ công tác CAP Đội Cấn, quận Ba Đình (Hà Nội) đã phát hiện quả tang hành vi phạm tội tại...nhà vệ sinh.


Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình ngày 14-7 cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Bùi Minh Giang (SN 1981; trú tại phường Đội Cấn, Ba Đình) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý; và khởi tố đối tượng Nguyễn Đức Ngọc (SN 1980; quê quán Yên Lạc, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Trước đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát, tổ công tác CAP Đội Cấn phát hiện 2 đối tượng nam giới nghi vấn tại khu vực ngõ 68 phố Đội Cấn. Bí mật theo sát di biến động của 2 đối tượng này, lực lượng Công an xác định "điểm đến" là... nhà vệ sinh công cộng ở ngách 21.

Đúng thời điểm các đối tượng chập nhau, tổ công tác CAP Đội Cấn ập vào, phát hiện và thu giữ 1 gói giấy chứa chất bột màu trắng. Danh tính đối tượng được xác định là Bùi Minh Giang và Nguyễn Đức Ngọc.

Khai thác nóng, các đối tượng thừa nhận Giang và Ngọc hẹn gặp nhau ở khu vực nhà vệ sinh để mua bán ma túy. Kết quả giám định tang vật thu được là 0,198 gam heroin.

Ngao ngán địa điểm giao dịch ma túy của kẻ có 2 tiền án ảnh 1

Đối tượng Bùi Minh Giang (trái) và Nguyễn Đức Ngọc

Theo hồ sơ, Bùi Minh Giang có 2 tiền án về các tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý. CQĐT Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.


********

Tội phạm ma tuý thay tên, đổi họ trốn truy nã 25 năm

Giang An - T. Loan

ANTD.VN - Vận chuyển số lượng lớn ma túy, khi bị vây bắt, Trung nhanh chân bỏ trốn. Rời quê hương, Trung "dạt" vào miền nam, thay tên, đổi họ và sinh sống suốt 25 năm.


Ngày 14/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, phạm tội về ma túy sau 25 năm lẩn trốn.

Cụ thể, vào khoảng 21h ngày 30/8/1998, Trần Văn Trung (SN 1969) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1968) cùng trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An chở nhau bằng mô-tô không gắn biển kiểm soát, vận chuyển ma túy từ thị trấn Kim Sơn đến cổng Lâm trường Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Tội phạm ma tuý thay tên, đổi họ trốn truy nã 25 năm ảnh 1

Trần Văn Trung tại cơ quan công an sau 25 năm lẩn trốn

Khi bị công an vây bắt, Hùng và Trung chống trả quyết liệt. Lợi dụng địa hình đồi núi, Trung đã bỏ trốn khỏi hiện trường còn Hùng bị bắt giữ cùng 9,5kg ma túy.

Ngày 9/11/1998, Công an Nghệ An đã ra lệnh truy nã đối với đối tượng Trần Văn Trung (SN 1969) trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Sau nhiều lần triển khai lực lượng truy tìm tung tích của Trung, đến tháng 6/2023, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An xác định được Trần Văn Trung đã thay đổi họ, tên và hiện đang cư trú tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với công an địa phương bắt giữ thành công Trần Văn Trung.


**********

Triệu phú chết thảm vì họ hàng ăn bám


Trung QuốcDoanh nhân Uyển Cương đưa gia đình chị họ về sống cùng trong biệt thự, sau đó bị chính chồng chị bắn chết, với lý do gạ gẫm cưới cháu gái.

Uyển Cương sinh năm 1973 ở tỉnh Hắc Long Giang, từng là thành viên ban quản trị của một công ty về lĩnh vực phát triển và cho thuê bất động sản ở Trung Quốc.

Tháng 9/2005, Cương kết hôn với một phụ nữ Canada gốc Hoa để có được thẻ thường trú nhân, sau đó ly hôn vào năm 2007. Khi sống ở Canada, anh ta vướng vào bê bối tham nhũng và hối lộ liên quan đến các giao dịch kinh doanh trước đó ở Trung Quốc.

Cương là thích biệt thự, xế hộp và tiêu bản động vật. Anh ta mua hai biệt thự tổng trị giá gần 8 triệu USD, một hòn đảo tư nhân trị giá hai triệu USD, một chiếc Bentley và một chiếc Rolls-Royce có giá hàng trăm nghìn USD. Cương còn đảm nhận vai trò Phó hội trưởng Hội liên hiệp Hoa kiều tại Canada.

Doanh nhân Uyển Cương có số tài sản ước tính 21 triệu USD. Ảnh: 163

Doanh nhân Uyển Cương có số tài sản ước tính 21 triệu USD. Ảnh: 163

Năm 2010, Cương mời chị họ là Lý Hiểu Mai cùng chồng tên Triệu Lợi và con gái Triệu Nhất Minh đến sống cùng trong biệt thự ở Vancouver. Ngôi biệt thự này trị giá hơn 5 triệu USD, có ba tầng với 6 phòng ngủ, 8 phòng vệ sinh cùng các tiện ích như bể bơi, phòng xông hơi.

Lợi, 49 tuổi, đưa gia đình sang Montreal từ 2007 để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp, dần tạo dựng được sự nghiệp ở đây. Tuy nhiên, năm 2010, tình hình kinh doanh của công ty sa sút, chứng khoán lao dốc. Khi đang ở khốn cảnh, gia đình Lợi được Cương giúp đỡ.

Cương chỉ có một mình, thường xuyên qua lại giữa Trung Quốc và Canada để lo việc kinh doanh nên để vợ chồng chị họ hỗ trợ chăm lo các bất động sản ở Canada. Cương chu cấp toàn bộ chi phí sinh hoạt cho gia đình Lợi.

Minh (tên tiếng Anh là Florence Zhao, hay Flo.Z) có vẻ ngoài xinh đẹp và bằng thạc sĩ thiết kế thời trang. Cô từng tham gia chương trình thực tế Ultra Rich Asian Girls, năm 2014, khi 26 tuổi. Loạt phim giới thiệu thế hệ thứ hai giàu có của cộng đồng người nhập cư Trung Quốc ở Vancouver. Trong chương trình, Minh khoe biệt thự, xe sang, chào đón nhóm bạn cùng ê-kíp bằng câu nói gây ấn tượng mạnh: "Chào mừng đến đảo của tôi". Thực tế, tất cả tài sản đều thuộc về Cương.

Theo hồ sơ tòa án, Cương đứng tên ba công ty. Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Quốc gia Canada thành lập năm 2011 tại British Columbia, chủ yếu đầu tư vào đất nông nghiệp, với hơn 7.500 mẫu đất nông nghiệp ở tỉnh Saskatchewan. Hai công ty đầu tư khác được thành lập vào tháng 4/2015.

Tuy nhiên, chưa đầy một tháng sau khi mở công ty và chỉ vài tuần trước sinh nhật tuổi 42, Cương bị bắn chết tại biệt thự.

Khoảng 18h ngày 2/5/2015, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ Mai báo án mạng xảy ra. Nhà chức trách bao vây biệt thự, quan sát thấy Lợi cầm súng đi lại bên trong. Sau vài giờ giằng co, cảnh sát đột nhập, khống chế Lợi khi ông ta đang chuẩn bị ăn mỳ.

Lục soát ngôi nhà, cảnh sát phát hiện 108 phần thi thể của Cương chứa trong 12 hộp carton và tủ đông, một chiếc cưa máy dính máu trong gara. Lợi bị buộc tội giết người.

Ngôi biệt thự xảy ra án mạng. Ảnh: Nytimes

Ngôi biệt thự xảy ra án mạng. Ảnh: Nytimes

Ngày 14/5, em trai Cương là Uyển Cường bay sang Canada, khẩn cấp xin tòa án cấp quyền quản lý di sản của anh trai. Trong đơn nộp lên tòa án, Cường nêu vợ chồng Lợi được đứng tên căn biệt thự để trốn thuế, Cương mới là chủ sở hữu thực sự.

Bên cạnh đó, Cương còn một ngôi nhà trị giá 2 triệu USD, hai xế hộp trị giá 600.000 USD, hai hợp đồng trị giá 200.000 USD và một triệu USD cần được ký vào ngày 25/5. Cường nhấn mạnh rằng Lợi và Mai có tài khoản ngân hàng của Cương và được ủy quyền đại diện hai công ty dưới tên Cương ký kết hợp đồng.

Cường tố gia đình Lợi "làm giàu bất chính", lo nghi phạm sẽ sử dụng biệt thự của Cương để bảo lãnh tại ngoại, mong pháp luật bảo vệ tài sản của anh trai đã khuất. Ngày 15/5, tòa án ban lệnh giao cho Cường quản lý tài sản của anh trai quá cố, các bên khác vẫn có quyền ý kiến.

Phiên tòa xét xử vụ sát hại Cương thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc và Canada. Luật sư của gia đình nạn nhân cho biết đây là một trong những vụ giết người khủng khiếp nhất ở Canada, thu hút sự quan tâm lớn do xảy ra ở khu vực Tây Vancouver vốn giàu có và gần như không có tội phạm.

Trước tòa, Lợi khai rằng vào ngày xảy ra án mạng, Cương nói với ông ta rằng muốn cưới Minh. Ông ta tức giận chửi mắng Cương "không bằng súc vật", chỉ trích Cương loạn luân. Tuy nhiên, Cương cho biết chị họ được nhận nuôi nên đôi bên không có quan hệ huyết thống.

Lợi nói bị Cương chọc giận, hai người lao vào ẩu đả. Lợi thấp bé hơn nên bị đẩy ngã, ông ta vớ lấy cây búa đe dọa Cương nhưng bị đối phương xông lên cướp được búa. Lợi hoảng sợ chạy lên lầu, rút súng săn ra bắn Cương hai phát.

Lúc này, Mai đi dạo về bắt gặp, bị Lợi yêu cầu đi chỗ khác ngay lập tức. Ông ta xử lý hiện trường và phân xác rồi bỏ đi ngủ. Sau khi suy nghĩ kỹ, Mai vẫn quyết định báo cảnh sát vào tối đó.

Lợi nói thực hiện hành vi phân xác trong cơn ảo giác. "Tôi nghe có người ai nói bên tai đó là một con gấu và làm thế nào để chặt một con gấu thành nhiều phần", Lợi trình bày trước tòa.

Ông ta không tỏ ra hối hận mà vẫn mắng chửi Cương: "Anh ta là đồ cầm thú, bạn gái nhiều không đếm xuể, tính nết còn tệ hại, thường ngược đãi những phụ nữ đó".

Một người bạn cho biết Minh từng tiết lộ "cậu Cương" là kẻ trăng hoa và sợ ở một mình cùng người cậu này.

Luật sư bào chữa cho rằng Lợi cảm thấy việc Cương đòi cưới con gái mình là điều đáng hổ thẹn nên rất tức giận, sau đó bị "khiêu khích", đánh đập nên nổ súng trong cơn khủng hoảng. Trên người ông ta có nhiều vết thương chứng minh từng ẩu đả với nạn nhân. Luật sư nói Lợi không có ý định giết người, dù sau đó có hành vi phân xác dã man, ông ta cũng phạm tội ngộ sát chứ không phải cố ý giết người.

Triệu Lợi, vốn có sở thích săn thú, dùng súng săn bắn chết Uyển Cương. Ảnh: 163

Triệu Lợi, vốn có sở thích săn thú, dùng súng săn bắn chết Uyển Cương. Ảnh: 163

Phía luật sư của gia đình nạn nhân tố Lợi liên tục nói dối và khẳng định ông ta hành động để trả thù và chiếm đoạt tài sản. Mâu thuẫn giữa hai người bắt nguồn từ việc Lợi không vay được tiền từ Cương để đầu tư cổ phiếu và ông ta đang mắc nợ rất nhiều.

Bên cạnh đó, công việc kinh doanh của Cương đang gặp khó khăn và muốn bán biệt thự nhà Lợi đang ở để trang trải. Mai từng than phiền về việc không có chỗ ở.

Bạn bè Cương cũng cho biết anh ta "không thiếu phụ nữ" và không muốn kết hôn để tránh bị chia tài sản.

Công tố viên cho rằng việc Lợi sát hại Cương là sự thật không thể chối cãi, đồng thời lời khai vô ý giết người của ông ta rất "không đáng tin".

Trên phiên tòa tháng 1/2020, thẩm phán của Tòa án Tối cao British Columbia tuyên Triệu Lợi, 59 tuổi, trắng án về tội cố ý giết người, nhưng phạm tội vô ý làm chết người và tội làm nhục thi thể.

Thẩm phán cho rằng lời khai của Lợi "không thật", nhưng bằng chứng hiện có không đủ chứng minh Lợi có ý định giết Cương từ trước. Lợi bị kết án 10 năm 6 tháng tù.

Sau khi vụ việc được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, bảy phụ nữ từ Trung Quốc tuyên bố có con với Cương, những đứa trẻ nên nhận được một phần trong khối tài sản ước tính trị giá 21 triệu USD của Cương ở Canada. Một người trong đó cho biết từng phát hiện bí mật của Cương là một chiếc USB ghi chép chi tiết về 68 phụ nữ anh ta từng qua lại, kèm nhiều ảnh và video riêng tư.

Sau khi giám định ADN, thẩm phán phán quyết rằng năm đứa trẻ có quyền chia phần lớn tài sản của Cương. Lợi lấy lý do Cương từng hứa hẹn chia cho ông ta một phần trong hơn 7.500 mẫu đất nông nghiệp để đòi được chia tài sản, tuy nhiên bị bác bỏ.

Tuệ Anh (Theo Nytimes, Sina, 163)


***********

Sự thật về máy bay chở 92 người mất tích bí ẩn, 35 năm sau 'hạ ...

Thanh Tâm

Phi công ngủ gật ở độ cao 11.000 feet

Theo đó, chiều ngày 2/7/2020, trạm kiểm soát không lưu tại Australia đã mất liên lạc với máy bay Cessna 208B Caravan khi chiếc máy bay này đang ở độ cao 11.000 feet (khoảng 3352.8m). Được biết, chiếc máy bay Cessna 208B Caravan này đang trong hành trình bay từ Cairns đến Redcliffe, Australia.

Theo dự kiến, chiếc máy bay này sẽ hạ cánh xuống Sunshine Coast, Australia vào khoảng 17 giờ địa phương. Tuy nhiên, các kiểm soát viên không lưu đã nhận ra sự bất thường khi phát hiện chiếc chiếc máy bay Cessna 208B Caravan không có ý định đáp cánh xuống sân bay Sunshine Coast như dự kiến.

Ngay lập tức các kiểm soát viên không lưu đã tìm mọi cách để liên hệ với phi công nhưng không nhận được hồi đáp. Bất chấp mọi nỗ lực của trạm kiểm soát không lưu, chiếc máy bay Cessna 208B Caravan vẫn tiếp tục duy trì ở độ cao 11.000 feet và bay về hướng Tây Bắc.

Phi công ngủ quên khi đang bay cao 3000m, máy bay cứu hộ phải bay lên đánh thức - Ảnh 1.

Khi chiếc máy bay này cách sân bay Sunshine Coast 53km, trạm kiểm soát không lưu đã phải yêu cầu phi công của máy bay cứu hộ Beechcraft B200 King Air tiếp cận chiếc Cessna 208B Caravan mất liên lạc xem chuyện gì đang diễn ra.

Lúc này, phi công của chiếc máy bay cứu hộ đã tiếp cận và cố gắng liên lạc với phi công của chiếc Cessna nhưng không nhận được phản hồi.

Không còn cách nào khác, phi công của máy bay Beechcraft B200 King Air thậm chí đã nghiêng cánh máy bay và liên tục tiếp cận chiếc Cessna 208B Caravan ở khoảng cách gần để kích hoạt hệ thống cảnh báo va chạm máy bay TCAS. Tuy nhiên, bất chấp tín hiệu cảnh báo nguy hiểm kêu liên tục, phi công của chiếc Cessna 208B Caravan vẫn không phản hồi.

Phải tới khi chiếc máy bay cách sân bay Sunshine Coast 111km, vào lúc 17 giờ 35 phút, sau 40 phút mất liên lạc phi công mới tỉnh dậy. Ngay sau đó, phi công đã thiết lập liên lạc lại với trạm kiểm soát không lưu và hạ cánh xuống sân bay Gold Coast theo chỉ dẫn. May mắn chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn và không có thảm hoạ nào xảy ra.

Nguyên nhân “đặc biệt” khiến phi công ngủ gật 40 phút

Sự việc hi hữu này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng, sau gần một năm điều tra. Tháng 5/2021, Cục An toàn Vận tải Hàng không (ATSB) Australia công bố kết quả điều tra cho biết, phi công điều khiển chiếc Cessna 208B Caravan đã vô tình chìm vào giấc ngủ sâu do mệt mỏi và tình trạng thiếu oxy.

Được biết, trước khi ngủ quên, chiếc Cessna 208B Caravan bay ở độ cao 10.000 feet. Tuy nhiên vì gặp điều kiện thời tiết xấu nên đã yêu cầu bay lên 11.000 feet. Chính sự thay đổi độ cao, cùng tình trạng cung cấp oxy trong buồng lái bị ngắt quãng, cộng thêm việc mệt mỏi do không ngủ đủ giấc vì phải bay liên tục đã khiến phi công ngủ gật khi đang lái máy bay.

Về phía phi công, anh này cũng thừa nhận bản thân đã bật máy sưởi trong khoảng 20 phút và tin rằng hơi ấm trong buồng lái đã khiến anh ngủ gật.

Sau sự cố, giám đốc Cục An toàn Vận tải Hàng không Australia (ATSB), ông Kerri Hughes đã một lần nữa nhấn mạnh và đưa cảnh báo cho các phi công phải đặc biệt chú ý tới sức khoẻ của mình. Bên cạnh đó, ông cũng nhắc nhở các hãng hàng không cần chú ý tới việc bồi dưỡng đầy đủ cho các phi công và đảm bảo phi công phải được nghỉ ngơi và có thể trạng tốt nhất trước khi điều khiển các chuyến bay.

Phi công ngủ quên khi đang bay cao 3000m, máy bay cứu hộ phải bay lên đánh thức - Ảnh 2.

Trong lịch sử hàng không, cũng có không ít những sự cố tương tự. Theo báo Daily Star hôm 30/5/2022, các nhân viên kiểm soát không lưu đã không thể liên lạc với hai phi công của hãng hàng không ITA Airways trong khoảng 10 phút. Được biết hai phi công đã ngủ gật khi đang trên chuyến bay có đến 250 hành khách bay từ New York, Mỹ đến Rome, Ý.


***********

Sự thật về máy bay chở 92 người mất tích bí ẩn, 35 năm sau 'hạ ...

Thanh Tâm

Trong suốt chiều dài lịch sử ngành hàng không, có rất nhiều vụ tai nạn máy bay bí ẩn đã xảy ra. Có những chiếc máy bay phải mất một khoảng thời gian dài mới có thể tìm thấy, có những chiếc máy bay mãi mãi biến mất không một lời giải.

Tuy nhiên, câu chuyện về chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Santiago Airlines (Chile) này lại kỳ lạ hơn thế khi nó đã biến mất bí ẩn và rồi quay trở lại nguyên vẹn sau 35 năm. Vậy, điều gì đã thực sự xảy ra với chiếc máy bay này?

Sự thật về máy bay chở 92 người mất tích bí ẩn, 35 năm sau hạ cánh với cảnh tượng kinh hoàng - Ảnh 1.

Máy bay Santiago Airlines gặp sự cố rồi biến mất không giấu vết (Ảnh minh họa)

Hạ cánh sau 35 năm cất cánh?

Toàn bộ sự việc liên quan đến chiếc máy bay bí ẩn này được đăng tải trên Weekly World News vào ngày 14/11/1989 với tựa đề gây sốc "1950s Airliner Lands With 92 Skeletons On Board" (tạm dịch: Chuyến bay từ thập niên 1950 trở về với 92 bộ xương trên khoang) do tác giả Irwin Fisher viết.

Sự thật về máy bay chở 92 người mất tích bí ẩn, 35 năm sau hạ cánh với cảnh tượng kinh hoàng - Ảnh 2.

Tiêu đề bài báo khiến câu chuyện về chiếc máy bay trở nên nổi tiếng

Theo bài đăng trên Tạp chí Weekly World News vụ việc diễn ra vào năm 1954 khi chuyến bay 513 của hãng hàng không Santiago Airlines cất cánh vào ngày 4/9 từ Aachen, Tây Đức và dự kiến sẽ hạ cánh tại Porto Alegre, Brazil sau 18 giờ. Tuy nhiên, chiếc máy bay này đã hoàn toàn biến mất trong quá trình bay và không hạ cánh như dự định.

Sau đó, các cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã được triển khai nhằm cứu vớt những nạn nhân (có thể) còn may mắn sống sót. Tuy nhiên, người ta không hề thấy bất cứ thứ gì liên quan đến máy bay, dù là một mảnh vỡ, tín hiệu cầu cứu hay vật dụng của khách hàng.

Bẵng đi một thời gian, vào ngày 12/10/1989... người ta đã tình cờ tìm thấy xác một máy bay khổng lồ ở thành phố cảng Porto Alegre của Brazil (Nam Mỹ). Sau khi tiếp cận, xác máy bay này được xác nhận chính là chiếc máy bay mất tích từ hơn 3 thập kỷ trước thuộc hãng hàng không Santiago Airlines. Điều bất ngờ là, dù chiếc máy bay này hạ cánh an toàn nhưng tất cả những gì còn lại bên trong khoang máy bay lại chỉ là 92 bộ xương người, bao gồm cả phi công.

Sự thật về máy bay chở 92 người mất tích bí ẩn, 35 năm sau hạ cánh với cảnh tượng kinh hoàng - Ảnh 3.

Chiếc máy bay trở về "an toàn" với 92 bộ xương trong khoang (Ảnh minh họa)

Ngay khi được đăng tải, câu chuyện này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn của nhiều độc giả. Vô số các giả thuyết đã được đưa ra liên quan đến sự việc bí ẩn này và giả thuyết nổi tiếng nhất vào thời điểm đó là chiếc máy bay đã lạc vào "hố đen thời gian" hay "đường hầm xuyên không- thời gian".

Sự thật là gì?

Vào thời điểm đó, câu chuyện chiếc máy bay mất tích này đã trở nên vô cùng nổi tiếng nhưng sau này, câu chuyện về chuyến bay Santiago Flight 513 đã được xác định chỉ là một sản phẩm từ trí tưởng tượng của con người.

Do muốn nói đến khái niệm về xuyên thời gian nên có lẽ tác giả đã dựng lên toàn bộ câu chuyện này nhằm mục đích thu hút dư luận, tương tự như trong những bộ phim viễn tưởng. Bên cạnh đó, Tạp chí Weekly World News (Mỹ) cũng không được cho là một tờ báo uy tín mà chỉ là tạp chí chuyên đăng những chuyện lạ lùng, siêu nhiên, huyền bí. Vào năm 2007, sau khi hoạt động được 28 năm, tờ báo này cũng đã chính thức bị đình bản.


************

Nữ ca sĩ Kim Wan Sun bị cấm sóng vì quá khiêu gợi

Tú Oanh


Tháng 7, báo chí Hàn Quốc đưa tin Hwasa của MAMAMOO bị Hiệp hội phụ huynh học sinh tại Hàn Quốc khiếu nại với cảnh sát vì biểu diễn một số động tác gợi dục tại lễ hội Đại học Sungkyungkwan ngày 12/5. Sở cảnh sát Seongdong, Seoul, sau đó mở cuộc điều tra.

Vụ việc về Hwasa nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Người hâm mộ còn nhắc lại câu chuyện tương tự của một nữ ca sĩ khác. Đó là Kim Wan Sun, ca/nhạc sĩ nhạc pop nổi tiếng ở Hàn Quốc vào giữa những năm 1980 và đầu những năm 1990. Cô được mệnh danh là “Madonna Hàn Quốc”.

Hwasa (áo đỏ) và Kim Wan Sun đều là những nữ ca sĩ theo phong cách gợi cảm và gặp rắc rối vì hình ảnh đó. Ảnh: Twitter.

Vài thập kỷ trước, Kim Wan Sun cũng phải đối mặt với tình huống gần giống như Hwasa phải đối mặt hiện tại. Giọng ca sinh năm 1969 chia sẻ câu chuyện của mình trong một tập Dancing Queens on the Road (tvN), cũng có em út nhóm MAMAMOO góp mặt. Theo Koreaboo, Dancing Queens on the Road theo chân 5 ngôi sao Kpop thuộc các thế hệ khác nhau (bao gồm Kim Wan Sun, Uhm Jung Hwa, Lee Hyori, BoA và Hwasa) di chuyển khắp đất nước để biểu diễn và giao lưu với người hâm mộ tại nhiều địa điểm khác nhau.

Nữ ca sĩ bị cấm sóng vì quá khiêu gợi - Ảnh 3.

Kim Wan Sun từng bị cấm sóng 6 tháng vì có màn trình diễn quá khiêu gợi. Ảnh: IG

Trong tập 4 lên sóng vào giữa tháng 6, khi đang trên đường đến Gwangyang, các ca sĩ thảo luận về những bài hát giành vị trí số một trong các chương trình âm nhạc.

Kim Wan Sun tiết lộ phải đến album thứ năm, cô mới giành được vị trí đầu tiên trong một chương trình, khiến các thành viên còn lại sửng sốt. Những bản hit gắn liền với tên tuổi cô như Dance in the Rhythms Tonight chưa bao giờ chiến thắng.

Uhm Jung Hwa, cùng thời với Kim Wan Sun, giải thích vào những năm 1980, mọi người không đánh giá cao nhạc dance, mà chỉ xem trọng ballad hoặc rock ballad. Kim Wan Sun bổ sung cụm từ “nhạc dance” thậm chí không tồn tại trong vốn từ vựng của công chúng vào thời điểm đó.

Diva 54 tuổi tiết lộ thêm vào thời gian đó, ngay cả từ “sexy” cũng không được sử dụng phổ biến ở xứ sở củ sâm. Vì vậy, cô thường bị coi là ca sĩ “khiêu dâm”.

Uhm Jung Hwa đồng ý với đàn chị. Cô cho biết màn ra mắt của Kim gây chấn động ngành giải trí vì quá nóng bỏng.

Đáng nói, thứ khiêu khích trong tiết mục của Kim không đến từ trang phục, mà là những ca khúc do cô thể hiện. Mặc dù vậy, các đài truyền hình cho rằng cô quá khiêu gợi và cấm cô xuất hiện trên TV 6 tháng.

Các nữ idol khác đều ngạc nhiên trước lệnh cấm. Họ nhận định cấm sóng Kim là vô lý. “Cô ấy nóng bỏng quá mức đối với TV”, Uhm Jung Hwa phá lên cười.

Hiện tại, sau 37 năm vào nghề, Kim Wan Sun là huyền thoại trong lòng nhiều thế hệ idol, vẫn được yêu thích trong ngành giải trí Hàn Quốc. Cô trẻ trung và gợi cảm thách thức tuổi tác.

Nữ ca sĩ bị cấm sóng vì quá khiêu gợi - Ảnh 4.

Kim Wan Sun trẻ trung không ngờ ở tuổi 54. Ảnh: IG

Nữ ca sĩ bị cấm sóng vì quá khiêu gợi - Ảnh 5.

Kim Wan Sun (váy đỏ) không có sự chênh lệch nhiều khi đứng cạnh các đàn em kém tuổi hơn. Cô lớn hơn Hwasa (váy tím) 26 tuổi. Ảnh: IG


**********

Sự ê chề của Steve Yoo - nam ca sĩ Hàn đổi quốc tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân ...

Tú Oanh

Sự ê chề của nam ca sĩ Hàn đổi quốc tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân sự - Ảnh 1.

Steve Yoo nhận được phán quyết có lợi sau hơn 20 năm bị trục xuất. Ảnh: Yonhap News.


Ngày 13/7, trong phiên tòa phúc thẩm, Tòa án Tối cao Seoul (Hàn Quốc) đưa ra phán quyết có lợi cho Steve Yoo, nam ca sĩ người Mỹ gốc Hàn, trong vụ kiện do anh đệ trình để đảo ngược quyết định của Chính phủ Hàn Quốc về việc từ chối cấp thị thực nhập cảnh cho anh vì đã từ bỏ quốc tịch Hàn Quốc để trốn tránh nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Phán quyết của tòa tối cao cho hay ngay cả khi một người đàn ông Hàn Quốc từ bỏ quốc tịch để trốn tránh nghĩa vụ quân sự, việc từ chối cấp thị thực cho người đó dù đã qua ngưỡng 38 tuổi (độ tuổi tối đa để nhập ngũ ở Hàn Quốc) là quá đáng. Thẩm phán nhấn mạnh không có lý do chính đáng nào để văn phòng lãnh sự từ chối cấp thị thực cho Yoo vô thời hạn trừ khi nam ca sĩ có bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào khác ngoài “gian dối” để trốn nghĩa vụ quân sự.

Thẩm phán nói thêm đơn xin thị thực F-4 nên được coi là hợp lệ vào thời điểm Yoo nộp đơn vào năm 2015 bởi lúc đó anh đã 39 tuổi. Vào năm đó, Đạo luật Người Hàn Quốc ở nước ngoài cũ còn có hiệu lực, trong đó có điều khoản quy định các hạn chế về thị thực do trốn nghĩa vụ quân sự được dỡ bỏ khi người vi phạm đủ 38 tuổi. Đạo luật Người Hàn Quốc ở nước ngoài sửa đổi năm 2017 nâng giới hạn tuổi lên 41, nhưng phán quyết của tòa án nhấn mạnh không thể áp dụng các quy tắc hồi tố.

Theo Korea Herald, những người có thị thực F-4, được phân loại là người Hàn Quốc ở nước ngoài hoặc những người là con cháu của một công dân Hàn Quốc có quốc tịch nước ngoài, được trao quyền nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc trong khoảng thời gian 5 năm, quyền cư trú tại Hàn Quốc trong 3 năm và có thể làm một số công việc lao động đơn giản. Tuy nhiên, họ không có quyền bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử quốc gia.

Sau phiên tòa, Ryu Jeong Sun, luật sư đại diện cho Steve Yoo, nói với phóng viên Yoo đã tìm cách chuộc lỗi bằng cách quay trở lại Hàn Quốc vì anh nghĩ bản thân phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng từ những quyết định trong quá khứ.

Ông nói thêm phán quyết sau khi được xác nhận sẽ làm mất hiệu lực pháp lý của lệnh cấm nhập cảnh mà Chính phủ Hàn Quốc áp đặt lên Yoo, từ đó mở ra cơ hội để nam ca sĩ trở lại Hàn Quốc lần đầu sau hơn 20 năm bị trục xuất.

Cùng ngày 13/7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Bộ sẽ tham khảo ý kiến các cơ quan khác, bao gồm cả Bộ Tư pháp phụ trách nhập cư, về các hành động pháp lý sau phán quyết của tòa phúc thẩm.

Con ghẻ quốc dân

Sự ê chề của nam ca sĩ Hàn đổi quốc tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân sự - Ảnh 3.

Steve Yoo từ ngôi sao thành con ghẻ quốc dân vì đổi quốc tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Yonhap News.

Steve Yoo, còn được gọi là Yoo Seung Jun, sinh năm 1976 tại Seoul, Hàn Quốc. Anh lớn lên ở California do gia đình chuyển đến Mỹ vào năm anh 13 tuổi.

Năm 1997, Yoo ra mắt ngành giải trí Hàn Quốc. Anh nhanh chóng nổi tiếng với tư cách ca sĩ kiêm vũ công. Theo Koreaboo, anh là một trong những idol Kpop nổi tiếng nhất xứ sở kim chi vào cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000.

Tuy nhiên, với quyết định đổi sang quốc tịch Mỹ để tránh nghĩa vụ quân sự vào năm 2022, Yoo từ ngôi sao được săn đón hàng đầu sang con ghẻ quốc dân. Trước đó, Yoo từng tuyên bố trong các chương trình truyền hình sẽ hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc, nhưng khi đến hạn nhập ngũ, anh không còn là công dân Hàn Quốc.

Công chúng phẫn nộ trước việc làm của Yoo. Chính phủ Hàn Quốc coi đó là hành động đào ngũ, không chỉ trục xuất Yoo khỏi đất nước mà còn cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc. Các bài hát gắn liền với tên tuổi anh như Na Na NaPassion đều bị xóa khỏi các chương trình TV. Kể từ thời điểm đó, nam ca sĩ trải qua nỗi ê chề suốt 20 năm tìm cách trở lại quê cũ nhưng không thành.

Đầu năm 2015, do cuộc sống ở nước ngoài không như ý, gặp khó khăn về tài chính, Yoo quỳ xuống xin lỗi trên một kênh truyền hình Hong Kong (Trung Quốc) và khẩn cầu Chính phủ Hàn Quốc gỡ lệnh cấm.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực muộn màng đều không được tha thứ. Theo Koreaboo, vào cùng năm, Yoo nộp đơn xin thị thực F-4 tại Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc ở Los Angeles (Mỹ). Dù đã quá tuổi bị hạn chế nhập cảnh đối với trường hợp trốn nghĩa vụ quân sự theo luật, đơn của Yoo vẫn bị từ chối.

Sau đó, nam ca sĩ đệ đơn kiện Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc lên tòa án ở Seoul. Qua nhiều năm bị bác đơn, năm 2019, Tòa án tối cao của Hàn Quốc yêu cầu tòa Seoul xem xét lại phán quyết về trường hợp của Yoo. Năm 2020, tòa án tối cao đưa ra phán quyết việc từ chối cấp thị thực là sai sót về mặt thủ tục.

Tuy nhiên, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tiếp tục từ chối cấp thị thực cho Yoo. Nam ca sĩ bị ghẻ lạnh phải đệ đơn kiện thứ hai lên Tòa án Hành chính Seoul vào năm 2020 để đảo ngược quyết định.

Trong phiên tòa vào tháng 4/2022, thẩm phán đứng về phía Tổng Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc với lý do tòa tối cao phán quyết có sai sót về thủ tục nhưng không nói Yoo nên được cấp thị thực.

Tại phiên phúc thẩm ngày 13/7, Tòa án Tối cao Seoul hủy bỏ phán quyết trước đó. Thẩm phán cho rằng Yoo nên được cấp thị mực miễn là anh không gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia, trật tự xã hội hoặc phúc lợi công cộng.

Yoo từng chỉ trích giới chức Hàn Quốc trong video YouTube vào tháng 12/2020. Anh vừa khóc vừa bày tỏ sự bất bình vì nhiều người trốn tránh nghĩa vụ quân sự mà không phải chịu hậu quả gì, trong khi anh bị săn lùng như phù thủy.

Sự ê chề của nam ca sĩ Hàn đổi quốc tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân sự - Ảnh 4.

Yoo rơi nước mắt vì không được trở về Hàn Quốc. Ảnh: YouTube.

Theo Koreaboo, Korea Herald


**********
Vợ nam MC Bình Minh lên tiếng về hình ảnh xuống phong độ của chồng
Click image for larger version

Name:	sbdfbdfbdv-1689240108-652-width720height1282.jpeg
Views:	0
Size:	133.4 KB
ID:	2243573  
Nam diễn viên Bình Minh xuất hiện trong một sự kiện và khiến nhiều cư dân mạng khó nhận ra bởi diện mạo có phần xuống sắc sau nhiều năm. Thậm chí, trong nhiều khoảnh khắc bên vợ, Bình Minh để lộ "bụng bia". Trong khi đó, bà xã của anh nhan sắc lại ngày càng "lên hương".

Mới đây, nhiều hội nhóm về giải trí chia sẻ video doanh nhân Anh Thơ – vợ Bình Minh – nói về ngoại hình từng gây tranh cãi của chồng. Theo cô, đã là nghệ sĩ trong showbiz thì khó tránh khỏi những thị phi, nên cứ mỉm cười bước qua.

Về khoảnh khắc của chồng được nhiều người nhận xét là xuống phong độ khi tham gia một chương trình từ thiện lúc sáng sớm, Anh Thơ nói: “Thực sự anh ấy bị oan. Mới 6 giờ sáng mặt mày sưng húp lại đi sự kiện từ thiện ôm mấy thùng nước, bản thân mình đôi khi trang điểm ai chụp hình mình còn thấy ghê. Nhiều người sau này gặp Bình Minh bảo sao nhìn ở ngoài đâu có đến nỗi đâu, nhìn cái hình thấy ghê quá".




Bình Minh kết hôn cùng doanh nhân Anh Thơ vào năm 2008. Thời điểm đó Bình Minh nổi tiếng trong lĩnh vực diễn xuất lẫn sàn diễn thời trang. Dù không hoạt động showbiz, Anh Thơ vẫn là nữ doanh nhân có mối quan hệ thân thiết với nhiều sao Việt.

Doanh nhân Anh Thơ lớn hơn Bình Minh 4 tuổi và từng bị nhận xét không tương xứng ngoại hình của nam diễn viên. Song, ở hiện tại, Anh Thơ "lên hương" cả nhan sắc lẫn tri thức, cùng gu thời trang thời thượng, sang chảnh.

15 năm bên nhau, Bình Minh và Anh Thơ xây đắp tổ ấm hạnh phúc. Anh Thơ vẫn thường sánh đôi cùng ông xã trong nhiều sự kiện giải trí.

Anh Thơ từng chia sẻ: “Hạnh phúc cũng giống như thành công, không ai đạt đến mà không phải trải qua một quá trình lao động vất vả. Con đường nào cũng có đoạn bằng phẳng, đoạn gập ghềnh, quan trọng mình biết để đi đến đích phải dung hòa, vượt qua trở ngại lẫn vun đắp, bồi bổ”.

***********
Quyết tâm nói không với "bún mắng, cháo chửi"
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-14 at 10.31.12.png
Views:	0
Size:	100.3 KB
ID:	2243640  
Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) mới đây đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (số 17-19 phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) do có hành vi hành hung thực khách.

Theo đó, Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 2 nhân viên của quán bánh mì Nguyên Sinh mỗi người 6,5 triệu đồng về hành vi "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác". Do hành vi hành hung thực khách này chưa tới mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nên 2 nam nhân viên chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính và 2 người này đã chấp hành quyết định xử phạt.

Vụ việc từng gây xôn xao dư luận không chỉ ở Hà Nội có thể khép lại về thủ tục hành chính, quy định pháp luật nhưng có lẽ còn để lại những dư âm không mấy hay ho về cung cách dịch vụ của một quán bánh mì khá nổi tiếng ở thủ đô, lại nằm trên tuyến phổ cổ trung tâm có rất đông du khách, cả trong nước và quốc tế, qua lại mỗi ngày. Có thể nói việc nam nhân viên của quán có hành vi côn đồ với thực khách, hơn thế còn là nữ, đã để lại tiếng xấu chưa biết bao giờ mới phai nhạt. Câu nói "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng" trong cuộc sống được không ít người dẫn ra với trường hợp này.

Điều đáng nói, vụ việc tại quán bánh mì Nguyên Sinh thêm một lần nữa khiến thực khách, du khách nhớ lại những vụ việc liên quan tới thái độ, cung cách phục vụ được xem là không phù hợp, nếu không muốn nói rất tệ trong không ít trường hợp, từng diễn ra ở Hà Nội.

Có lẽ rất nhiều người biết tới cụm từ "bún mắng, cháo chửi" khi nhắc tới dịch vụ ẩm thực ở Hà Nội. Cho dù chỉ là những trường hợp cá biệt, không phổ biến, song những hiện tượng này vẫn tồn tại, diễn ra đây đó. Một điều gây nhiều suy nghĩ là những hàng quán kiểu "bún mắng, cháo chửi" vẫn tiếp diễn với sự đồng lõa của chính thực khách, những người phải nghe những lời lẽ "nhói tai" cùng cách thức phục vụ không thể nói là lịch sự, bởi nếu không thì những hàng quán này đã không thể tồn tại dù đồ ăn có ngon đến mấy.

Đã có những ý kiến, tranh luận về "bún mắng, cháo chửi", trong đó có những biện minh cho sự tồn tại của các hàng quán kiểu này. Song biện minh cách gì cũng không thể chấp nhận và không thể để tồn tại những hành vi cư xử thiếu lịch sự, văn minh trong các hoạt động dịch vụ, kinh doanh buôn bán. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến nét văn hóa ở thủ đô, nơi mà "Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An".

Ngành du lịch Hà Nội đang xây dựng văn hóa ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc đậm chất Hà thành, thu hút khách du lịch đến với thủ đô. Theo đó, ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon mà từ lâu người ta thường coi là tinh hoa đất kinh kỳ, chứa đựng chiều dài văn hóa, sự khéo léo và tinh tế của người Hà Nội. Muốn vậy, dứt khoát phải nói không với kiểu "bún mắng, cháo chửi" để kiểu kinh doanh, dịch vụ thiếu văn minh, lịch sự này không còn tồn tại ở thủ đô.
************

MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh


**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 15 -7 -2023

xxx


hcm-om-nhieuem-dep********

Dám giả danh công an 'giải cứu' các cô gái để 'cướp hàng'


Ngày 15-7, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phối hợp cùng Công an thị xã Bến Cát triệt phá đường dây giả danh công an để “giải cứu” các thiếu nữ nhưng lại mua bán người.

Đặng Công Tín bị công an tạm giữ - Ảnh: T.D.

Đặng Công Tín bị công an tạm giữ - Ảnh: T.D.

Đặng Công Tín, 20 tuổi, quê Phú Yên, cùng khoảng 10 đối tượng khác bị điều tra về hành vi "mua bán người" và "giữ người trái pháp luật".

Theo điều tra ban đầu, thủ đoạn của Tín và đồng phạm là hẹn mua các thiếu nữ từ các "đối tác" với vỏ bọc là để làm việc cho các điểm kinh doanh karaoke, massage của mình.

Tuy nhiên khi "đối tác" chở các thiếu nữ tới điểm hẹn thì nhóm của Tín giả danh công an "giải cứu" các cô gái để không phải trả tiền cho "đối tác". 

Thực tế, các cô gái bị nhóm của Tín giam giữ rồi chờ bán lại cho các cơ sở kinh doanh karaoke, massage hoặc bán sang Campuchia.

Đêm 11-7, thông qua một số kênh môi giới, Tín hẹn mua hai nữ nhân viên từ nhóm của Trần Cao Sang, 24 tuổi, là quản lý của một quán karaoke ở Tây Ninh.

Khi hai thiếu nữ được chở tới điểm hẹn tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, nhóm của Tín giả làm công an để "giải cứu" họ nhưng sau đó đưa hai cô gái về giam giữ tại một nhà nghỉ.

Tương tự, ngày 12-7, nhóm của Tín tiếp tục "giải cứu" một nữ tiếp viên từ nhóm của Võ Thị Tuyết Nhung, 23 tuổi, quê Bình Phước. Người này bị nhóm của Tín đưa về giam giữ chung tại nhà nghỉ với hai cô gái bị giữ ngày hôm trước.

Đường dây mua bán người gồm nhiều đối tượng bị công an tạm giữ - Ảnh: T.D.

Đường dây mua bán người gồm nhiều đối tượng bị công an tạm giữ - Ảnh: T.D.

Các trinh sát đã kịp thời phát hiện, bắt giữ nhóm của Tín, trả tự do cho ba nữ tiếp viên trên.

Mở rộng điều tra, công an xác định cách đây khoảng một tuần, ngày 8-7, có hai phụ nữ đã bị nhóm của Tín bán trót lọt sang Campuchia.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Cảnh giác bẫy "việc nhẹ lương cao"

Theo cơ quan điều tra, đường dây mua bán người vừa bị triệt phá hoạt động có tính chất manh động, ngụy trang dưới nhiều hình thức và có liên kết với nhau tại nhiều tỉnh, thành phố.

Một số đối tượng trước đây từng là nhân viên đòi nợ thuê. Khi công an "đánh án" mạnh các đường dây tín dụng đen thì các đối tượng này chuyển hướng sang móc nối với các đối tượng trong và ngoài nước để dụ dỗ, lôi kéo các bé gái nhằm mua bán người.

Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn tuyển việc làm trên mạng với vỏ bọc "việc nhẹ lương cao", nhưng đằng sau đó là bẫy lừa của bọn tội phạm.


********

3 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài làm gái mại dâm

Trần Thanh

Ngày 15/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cao Bằng vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can với 4 đối tượng về hành vi Mua bán người; Mua bán người dưới 16 tuổi.

Các đối tượng bị khởi tố gồm, Nguyễn Thị Nguyệt Hòa (SN 1998) cùng chồng là Đồng Văn Mạnh (SN 1996, cùng ở tỉnh Bắc Giang), Hoàng Văn Sơn (SN 2006) và Nhàn Văn Dũng (SN 2005, cùng ở tỉnh Cao Bằng) 

Cơ quan công an cũng ra lệnh bắt tạm giam đối với Mạnh, Sơn, Dũng, còn Hòa bị cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

3 thiếu nữ bị lừa bán ra nước ngoài làm gái mại dâm - 1

Mạnh, Sơn, Dũng tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, cuối năm 2022, vợ chồng Hòa, Mạnh kinh doanh quán karaoke tại tỉnh Bắc Giang. Tại đây, Dũng, Sơn được vợ chồng Hòa, Mạnh thuê và giao nhiệm vụ tuyển dụng nhân viên nữ để làm trong quán karaoke, sau đó đưa các nạn nhân ra nước ngoài hành nghề mại dâm.

Theo cảnh sát, Hòa được một người phụ nữ được gọi là "Meo" ở bên Myanmar chi trả tiền, nếu Hòa giới thiệu được "con mồi" sang Myanmar làm việc.

Đầu tháng 2/2023, các đối tượng kể trên tuyển chọn được 3 thiếu nữ là H.T.V. (SN 2007, ở tỉnh Cao Bằng), L.T.V. (SN 2008) và Đ.H.T. (cùng SN 2008, ở tỉnh Hà Giang) về làm việc tại quán karaoke của Hòa, Mạnh.Tại đây, các đối tượng dụ dỗ 3 thiếu nữ nói trên sang Myanmar làm việc. Vợ chồng Hòa, Mạnh chỉ đạo Sơn, Dũng đưa 3 nạn nhân đi xe khách về tỉnh Nghệ An, sau đó bắt xe đi sang Myanmar, rồi giao cho người phụ nữ được gọi là "Meo".

Sau khi đưa người trót lọt qua biên giới, Sơn, Dũng được vợ chồng Hòa, Mạnh trả công mỗi người 15 triệu đồng. Còn 3 thiếu nữ kể trên bị các đối tượng đưa đi làm gái mại dâm.

Đến đầu tháng 6/2023, nạn nhân H.T.V. tìm cách liên lạc với gia đình ở Việt Nam, báo tin cho cơ quan công an để được giải cứu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Cao Bằng xác lập chuyên án số 623M, đến ngày 30/6, lực lượng chức năng giải cứu thành công 2 bị hại là H.T.V. và L.T.V.

Riêng trường hợp Đ.H.T. đã bị các đối tượng đưa sang địa điểm khác, nên cảnh sát đang nỗ lực truy tìm để giải cứu.


*******

Người đàn ông cầm hung khí, xông vào trụ sở tấn công công an phường

Mỹ Linh

Chiều 15/7, Công an quận Gò Vấp đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM khẩn trương truy bắt người đàn ông cầm kéo tấn công một cán bộ tại trụ sở công an phường 15.

Khoảng 11h15 cùng ngày, trong lúc thực hiện nhiệm vụ trực ban, một cán bộ công an phường 15 bất ngờ bị người đàn ông lạ mặt lao vào tấn công. Người này mặc quần lửng xanh, áo thun sọc trắng và cầm theo kéo.Phát hiện sự việc, cán bộ công an nhanh chóng lùi về sau, may mắn né được và dùng các đồ vật trên bàn để tự vệ, chống trả.

Gây án không thành, đối tượng lên xe máy chạy theo đường Thống Nhất về hướng cầu Bến Phân, quận 12. Thời điểm xảy ra vụ việc, ngoài cán bộ trực ban còn có 3 người dân nhưng may mắn không ai bị thương.

Đại diện UBND phường 15 cho biết vụ việc đã được chuyển lên công an quận. Lực lượng chức năng đang truy bắt đối tượng gây án.


***********

Kết cục bất ngờ của gã đàn ông hiếp dâm nữ sinh, giễu cợt cảnh sát

 Trong 7 tháng, kẻ hiếp dâm rồi đoạt mạng nữ sinh ở Canada liên tục gọi cảnh sát bằng điện thoại để thách thức họ tìm ra hắn. Cuối cùng, mẹ hung thủ đã báo cảnh sát bắt con trai.

Misty Cockerill và Tanya Smith là hai nữ sinh ở thành phố Abbotsford, tỉnh British Columbia, Canada. Vào đêm 13/10/1995, họ dự một bữa tiệc sinh nhật.

Sau khi tiệc tan, hai nữ sinh 16 tuổi tiếp tục tới một bữa tiệc khác. Đột nhiên một người đàn ông chặn hai cô với cây gậy bóng chày, ép họ vào bụi rậm gần hồ và cởi trang phục.

Trong lúc Tanya cởi trang phục, Misty giật gậy bóng chày của gã đàn ông, nhưng hắn cướp lại gậy và đánh vào đầu, tay và chân Misty khiến cô bất tỉnh.

Vết răng trên ngực nữ sinh

Một lúc sau, Misty tỉnh dậy và chạy tới một bệnh viện gần đó. Bác sĩ đưa Misty vào phòng cấp cứu ngay lập tức vì hộp sọ của cô đã rạn, còn hai tay gãy, hai chân bầm dập do lực đập mạnh của gậy bóng chày.

Hôm sau, một người dân phát hiện thi thể Tanya nổi trên mặt hồ gần vị trí hung thủ chặn hai nữ sinh, với nhiều vết thương nặng do lực đập của vật cứng. Quần, áo của nạn nhân mắc trên các cành cây ở hai bên đường đi tới hồ.

Dường như hung thủ ném thi thể Tanya xuống hồ rồi cố ý treo quần, áo của nạn nhân trên cây để cảnh sát có thể tìm ra nữ sinh sớm.

Một số vết hằn của lốp xe còn khá mới xuất hiện trên lối đi tới hồ, cùng những vết kéo khá dài - dấu hiệu chứng tỏ kẻ sát nhân đưa Tanya tới vị trí của vết lốp xe rồi kéo thi thể xuống hồ.

Kết cục bất ngờ của gã đàn ông hiếp dâm nữ sinh, giễu cợt cảnh sát - 1

Misty Cockerill (bên trái) và Tanya Smith (bên phải), 2 nạn nhân của vụ tấn công và hiếp dâm (Ảnh: CBC).

Phổi của Tanya chứa nước, nghĩa là nạn nhân vẫn thở trước khi hung thủ ném cô xuống hồ, rồi sau đó cô tử vong do ngạt nước.

Cảnh sát nhận định rất có thể hung thủ đánh Tanya khiến cô ngất, rồi quan hệ tình dục với nạn nhân trước khi ném cô xuống hồ. Có thể hung thủ cưỡng hiếp Tanya ở vị trí mà hắn đánh Misty, hoặc đưa nạn nhân tới chỗ khác sau khi Misty bất tỉnh.

Do thi thể ngâm trong nước khá lâu, chuyên gia pháp y không thể thu thập nước bọt, tinh trùng hay bất kỳ mẫu DNA nào của hung thủ. Mặc dù vậy, vết răng của hắn trên ngực nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn. Đây có thể là manh mối quý giá để cảnh sát tìm ra hung thủ.

Các chuyên gia tâm lý tội phạm nhận định hung thủ là người căm thù phụ nữ, và hắn chủ động tìm mục tiêu để gây án. Misty và Tanya chỉ là hai mục tiêu ngẫu nhiên khi hắn tìm cơ hội tấn công.

Hung thủ giễu cợt cảnh sát

Vài ngày sau vụ tấn công, một nam giới gọi tới đường dây nóng của cảnh sát thành phố Abbotsford vào buổi sáng bằng điện thoại công cộng, khẳng định anh ta đã giúp Misty tới bệnh viện rồi cúp máy.

Ngay chiều cùng ngày, gã đàn ông tiếp tục liên lạc với cảnh sát bằng điện thoại công cộng, và tiết lộ anh ta chính là hung thủ đã sát hại Tanya.

Để chứng minh bản thân là kẻ sát nhân, người gọi đề cập một số thông tin mà cảnh sát không cung cấp cho báo giới. Lần này cảnh sát xác định được vị trí của buồng điện thoại công cộng mà hung thủ sử dụng. Song hắn đã biến mất từ rất lâu trước khi họ tới.

Trong cuộc gọi lần thứ ba, gã đàn ông tuyên bố hắn sẽ tiếp tục gây nên những vụ án tương tự.

Hơn 3 tuần sau vụ án mạng, cảnh sát công bố nội dung những cuộc gọi của gã đàn ông bí ẩn trên đài phát thanh và truyền hình với hy vọng ai đó có thể nhận ra giọng của hắn. Giới truyền thông gọi hắn là "sát nhân thành phố Abbotsford".

Gã đàn ông tiếp tục gọi điện thoại tới đường dây nóng, thách thức họ tìm ra hắn. Hôm 17/2/1996, hung thủ còn vào nghĩa trang lấy tấm bia mộ của Tanya rồi đặt ở bãi đỗ xe của đài phát thanh cùng dòng chữ: "Đây không phải người đầu tiên, cũng không phải nạn nhân cuối cùng".


Hai ngày sau, "sát nhân thành phố Abbotsford" gọi điện thoại tới đường dây nóng, hỏi cảnh sát rằng họ thích món quà của hắn hay không. Từ hơn 9.500 cuộc gọi của người dân, cảnh sát thẩm vấn vài nghi phạm, lấy DNA và mẫu răng của họ để kiểm tra, nhưng không tìm thấy hung thủ.

Cuộc gọi thứ tám của hung thủ diễn ra vào ngày 21/2/1996. Gã đàn ông nói hắn đã ném hung khí gây án vào một ngôi nhà trong thành phố Abbotsford rồi tiết lộ địa chỉ ngôi nhà. Tới địa chỉ ấy, cảnh sát thấy một mỏ lết cỡ lớn kèm một lá thư đánh máy trong gói giấy.

Trong lá thư, hung thủ tuyên bố hắn đã gây nên 3 vụ tấn công phụ nữ khác, và hắn sẽ tiếp tục gây án ngay trong thành phố. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ băng dính mà hung thủ dán trên gói giấy, chuyên gia kỹ thuật phát hiện một phần vân của ngón trỏ.

Có vẻ hung thủ đã phạm sai lầm trong quá trình giễu cợt cảnh sát. Nhóm điều tra đối chiếu dấu vân ngón trỏ của sát nhân với kho dữ liệu vân tay tội phạm ở Canada và Mỹ, song họ không tìm ra bất kỳ kết quả nào. Thực tế ấy chứng tỏ hung thủ chưa từng có tiền án, tiền sự.

Quyết định khác thường của mẹ hung thủ

Cảnh sát công bố nội dung các cuộc gọi của gã đàn ông với báo giới để kêu gọi công chúng tố giác tội phạm. 7 tháng sau khi Tanya qua đời, một phụ nữ liên hệ tới cảnh sát bằng điện thoại, nói rằng con trai bà, Terry Driver, có giọng nói rất giống giọng hung thủ.

Nhóm điều tra tới nhà của người phụ nữ để lấy vân tay và DNA của Terry Driver. Gã đàn ông sinh năm 1965 đã kết hôn và có hai con gái. Terry chấp nhận yêu cầu với điều kiện hắn sẽ tới trụ sở cảnh sát cùng luật sư.

Kết quả kiểm tra cho thấy một dấu vân tay ngón trỏ của Terry trùng với dấu vân tay trên băng dính, còn vết răng của hắn trùng khớp với vết răng trên ngực Tanya. Nhóm điều tra bắt Terry ngay lập tức.

Kết cục bất ngờ của gã đàn ông hiếp dâm nữ sinh, giễu cợt cảnh sát - 2

Terry Driver giễu cợt cảnh sát suốt 7 tháng sau khi cưỡng hiếp và sát hại một nữ sinh (Ảnh: Global News).

Quá trình xét xử Terry Driver diễn ra vào năm 1997. Công tố viên nhận định Terry đã hiếp dâm Tanya khi cô gái bất tỉnh, rồi đẩy nạn nhân xuống hồ khiến cô tử vong vì  ngạt nước.

Terry thừa nhận hành vi hiếp dâm Tanya, nhưng khẳng định hắn không vứt thiếu nữ xuống hồ, đồng thời tuyên bố cảnh sát không có bằng chứng để cáo buộc hắn tội giết người.

Bồi thẩm đoàn bác bỏ lập luận của Terry Driver, kết luận bị cáo phạm tội giết người cấp độ một (đối với Tanya) và giết người không thành (đối với Misty), hiếp dâm. Thẩm phán tuyên bị cáo án tù chung thân với thời hạn hưởng ân xá sau 25 năm.

Sau đó, Terry Driver tiếp tục ra tòa án vì 3 vụ án mà hắn công bố trong lá thư dành cho cảnh sát trước đây. Bồi thẩm đoàn tuyên bố Terry Driver phạm tội hiếp dâm và hành hung phụ nữ trong 2 vụ án.

Năm 2001, Terry Driver kháng cáo nhưng tòa phúc thẩm vẫn giữ nguyên bản án. Hắn chấp hành án chung thân ở một nhà tù bên ngoài thành phố Abbotsford. Ngày 23/8/2021, Terry chết trong trại giam vì ung thư ở tuổi 56.


***********

Nam thanh niên giết người ngay tại quán bar trong ngày khai trương


Sau khi dùng dao đâm chết người tại 1 quán bar mới khai trương trên địa bàn thị xã Đông Triều, Quảng Ninh, nam thanh niên đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định truy tìm nghi phạm gây án trong vụ giết người vừa xảy ra đêm 13/7 tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Trước đó, vào khoảng 23h20 ngày 13/7, tại quán bar “Pub D.O.M Loughe” thuộc tổ 2, khu Hoàng Hoa Thám, thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh do mâu thuẫn cá nhân bột phát anh N.T.L (SN 1995, trú tại xã Bình Khê, thị xã Đông Triều) đã bị Nguyễn Quang Kiên (SN 1991, trú tại phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều) dùng 1 con dao (loại dao gấp, mũi nhọn) đâm anh N.T.L gây thương tích.

Ngay sau đó, anh N.T.L được đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích nặng nên đã tử vong vào khoảng 0h30 ngày 14/7. Sau khi gây án, đối tượng Nguyễn Quang Kiên đã bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh và Công an thị xã Đông Triều khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức các hoạt động điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc và đối tượng gây án.

Được biết, đối tượng cao khoảng 1,65m, nặng khoảng 60kg; nốt ruồi cách 1cm trên sau mép phải; khi bỏ trốn, mặc quần đùi, áo phông màu xám.


Hiện, Công an tỉnh Quảng Ninh cùng Công an thị xã Đông Triều đang tập trung chỉ đạo huy động tối đa lực lượng, phương tiện truy bắt đối tượng Nguyễn Quang Kiên để xử lý theo quy định của pháp luật.      

Mọi thông tin liên quan đến đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an TX Đông Triều đề nghị các tổ chức, cá nhân thông báo đến số điện thoại 02033.870.067; Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT 0912.107.532 hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để truy bắt đối tượng.


**********

Truy bắt nghi phạm sát hại bố đẻ rồi bỏ trốn ở Lạng Sơn

Sau khi xảy ra mâu thuẫn với bố đẻ, Lộc Văn Hoàn đã dùng hung khí chém bố đẻ tử vong rồi bỏ trốn khỏi hiện trường vụ án.

Ngày 15/7, trao đổi với PV, ông Vũ Biền - Chủ tịch UBND xã Thanh Long, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Theo ông Biền, đêm 13/7, Lộc Văn Hoàn (SN 1997, trú xã Thanh Long) ngồi nhậu với bố đẻ và hàng xóm tại nhà riêng. Sau khi hàng xóm ra về, Hoàn xảy ra mâu thuẫn với bố là ông L.V.T.

Sau đó, Hoàn dùng dao chém ông T. tử vong. Gây án xong, đối tượng lập tức bỏ trốn khỏi căn nhà cũng là hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

truy bat nghi pham sat hai bo de roi bo tron o lang son
Ảnh minh họa.

Ông Biền thông tin thêm, tính tới 18h30 ngày 15/7, chính quyền địa phương vẫn đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an huyện Văn Lãng, Công an tỉnh Lạng Sơn để truy bắt nghi phạm Hoàn.

Được biết,  Hoàn chưa lập gia đình, mới hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương. Cũng theo ông Biền, hiện chưa rõ nguyên nhân, Hoàn sát hại bố đẻ do chưa bắt được nghi phạm.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân

**********

Ngao ngán địa điểm giao dịch ma túy của kẻ có 2 tiền án

H.Q

ANTD.VN - Phát hiện và theo sát di biến động của 2 đối tượng nghi vấn tại ngõ 68 Đội Cấn, tổ công tác CAP Đội Cấn, quận Ba Đình (Hà Nội) đã phát hiện quả tang hành vi phạm tội tại...nhà vệ sinh.


Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình ngày 14-7 cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Bùi Minh Giang (SN 1981; trú tại phường Đội Cấn, Ba Đình) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý; và khởi tố đối tượng Nguyễn Đức Ngọc (SN 1980; quê quán Yên Lạc, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Trước đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát, tổ công tác CAP Đội Cấn phát hiện 2 đối tượng nam giới nghi vấn tại khu vực ngõ 68 phố Đội Cấn. Bí mật theo sát di biến động của 2 đối tượng này, lực lượng Công an xác định "điểm đến" là... nhà vệ sinh công cộng ở ngách 21.

Đúng thời điểm các đối tượng chập nhau, tổ công tác CAP Đội Cấn ập vào, phát hiện và thu giữ 1 gói giấy chứa chất bột màu trắng. Danh tính đối tượng được xác định là Bùi Minh Giang và Nguyễn Đức Ngọc.

Khai thác nóng, các đối tượng thừa nhận Giang và Ngọc hẹn gặp nhau ở khu vực nhà vệ sinh để mua bán ma túy. Kết quả giám định tang vật thu được là 0,198 gam heroin.

Ngao ngán địa điểm giao dịch ma túy của kẻ có 2 tiền án ảnh 1

Đối tượng Bùi Minh Giang (trái) và Nguyễn Đức Ngọc

Theo hồ sơ, Bùi Minh Giang có 2 tiền án về các tội mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý. CQĐT Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.


********

Tội phạm ma tuý thay tên, đổi họ trốn truy nã 25 năm

Giang An - T. Loan

ANTD.VN - Vận chuyển số lượng lớn ma túy, khi bị vây bắt, Trung nhanh chân bỏ trốn. Rời quê hương, Trung "dạt" vào miền nam, thay tên, đổi họ và sinh sống suốt 25 năm.


Ngày 14/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, phạm tội về ma túy sau 25 năm lẩn trốn.

Cụ thể, vào khoảng 21h ngày 30/8/1998, Trần Văn Trung (SN 1969) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1968) cùng trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An chở nhau bằng mô-tô không gắn biển kiểm soát, vận chuyển ma túy từ thị trấn Kim Sơn đến cổng Lâm trường Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Tội phạm ma tuý thay tên, đổi họ trốn truy nã 25 năm ảnh 1

Trần Văn Trung tại cơ quan công an sau 25 năm lẩn trốn

Khi bị công an vây bắt, Hùng và Trung chống trả quyết liệt. Lợi dụng địa hình đồi núi, Trung đã bỏ trốn khỏi hiện trường còn Hùng bị bắt giữ cùng 9,5kg ma túy.

Ngày 9/11/1998, Công an Nghệ An đã ra lệnh truy nã đối với đối tượng Trần Văn Trung (SN 1969) trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Sau nhiều lần triển khai lực lượng truy tìm tung tích của Trung, đến tháng 6/2023, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An xác định được Trần Văn Trung đã thay đổi họ, tên và hiện đang cư trú tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với công an địa phương bắt giữ thành công Trần Văn Trung.


**********

Triệu phú chết thảm vì họ hàng ăn bám


Trung QuốcDoanh nhân Uyển Cương đưa gia đình chị họ về sống cùng trong biệt thự, sau đó bị chính chồng chị bắn chết, với lý do gạ gẫm cưới cháu gái.

Uyển Cương sinh năm 1973 ở tỉnh Hắc Long Giang, từng là thành viên ban quản trị của một công ty về lĩnh vực phát triển và cho thuê bất động sản ở Trung Quốc.

Tháng 9/2005, Cương kết hôn với một phụ nữ Canada gốc Hoa để có được thẻ thường trú nhân, sau đó ly hôn vào năm 2007. Khi sống ở Canada, anh ta vướng vào bê bối tham nhũng và hối lộ liên quan đến các giao dịch kinh doanh trước đó ở Trung Quốc.

Cương là thích biệt thự, xế hộp và tiêu bản động vật. Anh ta mua hai biệt thự tổng trị giá gần 8 triệu USD, một hòn đảo tư nhân trị giá hai triệu USD, một chiếc Bentley và một chiếc Rolls-Royce có giá hàng trăm nghìn USD. Cương còn đảm nhận vai trò Phó hội trưởng Hội liên hiệp Hoa kiều tại Canada.

Doanh nhân Uyển Cương có số tài sản ước tính 21 triệu USD. Ảnh: 163

Doanh nhân Uyển Cương có số tài sản ước tính 21 triệu USD. Ảnh: 163

Năm 2010, Cương mời chị họ là Lý Hiểu Mai cùng chồng tên Triệu Lợi và con gái Triệu Nhất Minh đến sống cùng trong biệt thự ở Vancouver. Ngôi biệt thự này trị giá hơn 5 triệu USD, có ba tầng với 6 phòng ngủ, 8 phòng vệ sinh cùng các tiện ích như bể bơi, phòng xông hơi.

Lợi, 49 tuổi, đưa gia đình sang Montreal từ 2007 để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp, dần tạo dựng được sự nghiệp ở đây. Tuy nhiên, năm 2010, tình hình kinh doanh của công ty sa sút, chứng khoán lao dốc. Khi đang ở khốn cảnh, gia đình Lợi được Cương giúp đỡ.

Cương chỉ có một mình, thường xuyên qua lại giữa Trung Quốc và Canada để lo việc kinh doanh nên để vợ chồng chị họ hỗ trợ chăm lo các bất động sản ở Canada. Cương chu cấp toàn bộ chi phí sinh hoạt cho gia đình Lợi.

Minh (tên tiếng Anh là Florence Zhao, hay Flo.Z) có vẻ ngoài xinh đẹp và bằng thạc sĩ thiết kế thời trang. Cô từng tham gia chương trình thực tế Ultra Rich Asian Girls, năm 2014, khi 26 tuổi. Loạt phim giới thiệu thế hệ thứ hai giàu có của cộng đồng người nhập cư Trung Quốc ở Vancouver. Trong chương trình, Minh khoe biệt thự, xe sang, chào đón nhóm bạn cùng ê-kíp bằng câu nói gây ấn tượng mạnh: "Chào mừng đến đảo của tôi". Thực tế, tất cả tài sản đều thuộc về Cương.

Theo hồ sơ tòa án, Cương đứng tên ba công ty. Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Quốc gia Canada thành lập năm 2011 tại British Columbia, chủ yếu đầu tư vào đất nông nghiệp, với hơn 7.500 mẫu đất nông nghiệp ở tỉnh Saskatchewan. Hai công ty đầu tư khác được thành lập vào tháng 4/2015.

Tuy nhiên, chưa đầy một tháng sau khi mở công ty và chỉ vài tuần trước sinh nhật tuổi 42, Cương bị bắn chết tại biệt thự.

Khoảng 18h ngày 2/5/2015, cảnh sát nhận được cuộc gọi từ Mai báo án mạng xảy ra. Nhà chức trách bao vây biệt thự, quan sát thấy Lợi cầm súng đi lại bên trong. Sau vài giờ giằng co, cảnh sát đột nhập, khống chế Lợi khi ông ta đang chuẩn bị ăn mỳ.

Lục soát ngôi nhà, cảnh sát phát hiện 108 phần thi thể của Cương chứa trong 12 hộp carton và tủ đông, một chiếc cưa máy dính máu trong gara. Lợi bị buộc tội giết người.

Ngôi biệt thự xảy ra án mạng. Ảnh: Nytimes

Ngôi biệt thự xảy ra án mạng. Ảnh: Nytimes

Ngày 14/5, em trai Cương là Uyển Cường bay sang Canada, khẩn cấp xin tòa án cấp quyền quản lý di sản của anh trai. Trong đơn nộp lên tòa án, Cường nêu vợ chồng Lợi được đứng tên căn biệt thự để trốn thuế, Cương mới là chủ sở hữu thực sự.

Bên cạnh đó, Cương còn một ngôi nhà trị giá 2 triệu USD, hai xế hộp trị giá 600.000 USD, hai hợp đồng trị giá 200.000 USD và một triệu USD cần được ký vào ngày 25/5. Cường nhấn mạnh rằng Lợi và Mai có tài khoản ngân hàng của Cương và được ủy quyền đại diện hai công ty dưới tên Cương ký kết hợp đồng.

Cường tố gia đình Lợi "làm giàu bất chính", lo nghi phạm sẽ sử dụng biệt thự của Cương để bảo lãnh tại ngoại, mong pháp luật bảo vệ tài sản của anh trai đã khuất. Ngày 15/5, tòa án ban lệnh giao cho Cường quản lý tài sản của anh trai quá cố, các bên khác vẫn có quyền ý kiến.

Phiên tòa xét xử vụ sát hại Cương thu hút sự chú ý của truyền thông Trung Quốc và Canada. Luật sư của gia đình nạn nhân cho biết đây là một trong những vụ giết người khủng khiếp nhất ở Canada, thu hút sự quan tâm lớn do xảy ra ở khu vực Tây Vancouver vốn giàu có và gần như không có tội phạm.

Trước tòa, Lợi khai rằng vào ngày xảy ra án mạng, Cương nói với ông ta rằng muốn cưới Minh. Ông ta tức giận chửi mắng Cương "không bằng súc vật", chỉ trích Cương loạn luân. Tuy nhiên, Cương cho biết chị họ được nhận nuôi nên đôi bên không có quan hệ huyết thống.

Lợi nói bị Cương chọc giận, hai người lao vào ẩu đả. Lợi thấp bé hơn nên bị đẩy ngã, ông ta vớ lấy cây búa đe dọa Cương nhưng bị đối phương xông lên cướp được búa. Lợi hoảng sợ chạy lên lầu, rút súng săn ra bắn Cương hai phát.

Lúc này, Mai đi dạo về bắt gặp, bị Lợi yêu cầu đi chỗ khác ngay lập tức. Ông ta xử lý hiện trường và phân xác rồi bỏ đi ngủ. Sau khi suy nghĩ kỹ, Mai vẫn quyết định báo cảnh sát vào tối đó.

Lợi nói thực hiện hành vi phân xác trong cơn ảo giác. "Tôi nghe có người ai nói bên tai đó là một con gấu và làm thế nào để chặt một con gấu thành nhiều phần", Lợi trình bày trước tòa.

Ông ta không tỏ ra hối hận mà vẫn mắng chửi Cương: "Anh ta là đồ cầm thú, bạn gái nhiều không đếm xuể, tính nết còn tệ hại, thường ngược đãi những phụ nữ đó".

Một người bạn cho biết Minh từng tiết lộ "cậu Cương" là kẻ trăng hoa và sợ ở một mình cùng người cậu này.

Luật sư bào chữa cho rằng Lợi cảm thấy việc Cương đòi cưới con gái mình là điều đáng hổ thẹn nên rất tức giận, sau đó bị "khiêu khích", đánh đập nên nổ súng trong cơn khủng hoảng. Trên người ông ta có nhiều vết thương chứng minh từng ẩu đả với nạn nhân. Luật sư nói Lợi không có ý định giết người, dù sau đó có hành vi phân xác dã man, ông ta cũng phạm tội ngộ sát chứ không phải cố ý giết người.

Triệu Lợi, vốn có sở thích săn thú, dùng súng săn bắn chết Uyển Cương. Ảnh: 163

Triệu Lợi, vốn có sở thích săn thú, dùng súng săn bắn chết Uyển Cương. Ảnh: 163

Phía luật sư của gia đình nạn nhân tố Lợi liên tục nói dối và khẳng định ông ta hành động để trả thù và chiếm đoạt tài sản. Mâu thuẫn giữa hai người bắt nguồn từ việc Lợi không vay được tiền từ Cương để đầu tư cổ phiếu và ông ta đang mắc nợ rất nhiều.

Bên cạnh đó, công việc kinh doanh của Cương đang gặp khó khăn và muốn bán biệt thự nhà Lợi đang ở để trang trải. Mai từng than phiền về việc không có chỗ ở.

Bạn bè Cương cũng cho biết anh ta "không thiếu phụ nữ" và không muốn kết hôn để tránh bị chia tài sản.

Công tố viên cho rằng việc Lợi sát hại Cương là sự thật không thể chối cãi, đồng thời lời khai vô ý giết người của ông ta rất "không đáng tin".

Trên phiên tòa tháng 1/2020, thẩm phán của Tòa án Tối cao British Columbia tuyên Triệu Lợi, 59 tuổi, trắng án về tội cố ý giết người, nhưng phạm tội vô ý làm chết người và tội làm nhục thi thể.

Thẩm phán cho rằng lời khai của Lợi "không thật", nhưng bằng chứng hiện có không đủ chứng minh Lợi có ý định giết Cương từ trước. Lợi bị kết án 10 năm 6 tháng tù.

Sau khi vụ việc được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, bảy phụ nữ từ Trung Quốc tuyên bố có con với Cương, những đứa trẻ nên nhận được một phần trong khối tài sản ước tính trị giá 21 triệu USD của Cương ở Canada. Một người trong đó cho biết từng phát hiện bí mật của Cương là một chiếc USB ghi chép chi tiết về 68 phụ nữ anh ta từng qua lại, kèm nhiều ảnh và video riêng tư.

Sau khi giám định ADN, thẩm phán phán quyết rằng năm đứa trẻ có quyền chia phần lớn tài sản của Cương. Lợi lấy lý do Cương từng hứa hẹn chia cho ông ta một phần trong hơn 7.500 mẫu đất nông nghiệp để đòi được chia tài sản, tuy nhiên bị bác bỏ.

Tuệ Anh (Theo Nytimes, Sina, 163)


***********

Sự thật về máy bay chở 92 người mất tích bí ẩn, 35 năm sau 'hạ ...

Thanh Tâm

Phi công ngủ gật ở độ cao 11.000 feet

Theo đó, chiều ngày 2/7/2020, trạm kiểm soát không lưu tại Australia đã mất liên lạc với máy bay Cessna 208B Caravan khi chiếc máy bay này đang ở độ cao 11.000 feet (khoảng 3352.8m). Được biết, chiếc máy bay Cessna 208B Caravan này đang trong hành trình bay từ Cairns đến Redcliffe, Australia.

Theo dự kiến, chiếc máy bay này sẽ hạ cánh xuống Sunshine Coast, Australia vào khoảng 17 giờ địa phương. Tuy nhiên, các kiểm soát viên không lưu đã nhận ra sự bất thường khi phát hiện chiếc chiếc máy bay Cessna 208B Caravan không có ý định đáp cánh xuống sân bay Sunshine Coast như dự kiến.

Ngay lập tức các kiểm soát viên không lưu đã tìm mọi cách để liên hệ với phi công nhưng không nhận được hồi đáp. Bất chấp mọi nỗ lực của trạm kiểm soát không lưu, chiếc máy bay Cessna 208B Caravan vẫn tiếp tục duy trì ở độ cao 11.000 feet và bay về hướng Tây Bắc.

Phi công ngủ quên khi đang bay cao 3000m, máy bay cứu hộ phải bay lên đánh thức - Ảnh 1.

Khi chiếc máy bay này cách sân bay Sunshine Coast 53km, trạm kiểm soát không lưu đã phải yêu cầu phi công của máy bay cứu hộ Beechcraft B200 King Air tiếp cận chiếc Cessna 208B Caravan mất liên lạc xem chuyện gì đang diễn ra.

Lúc này, phi công của chiếc máy bay cứu hộ đã tiếp cận và cố gắng liên lạc với phi công của chiếc Cessna nhưng không nhận được phản hồi.

Không còn cách nào khác, phi công của máy bay Beechcraft B200 King Air thậm chí đã nghiêng cánh máy bay và liên tục tiếp cận chiếc Cessna 208B Caravan ở khoảng cách gần để kích hoạt hệ thống cảnh báo va chạm máy bay TCAS. Tuy nhiên, bất chấp tín hiệu cảnh báo nguy hiểm kêu liên tục, phi công của chiếc Cessna 208B Caravan vẫn không phản hồi.

Phải tới khi chiếc máy bay cách sân bay Sunshine Coast 111km, vào lúc 17 giờ 35 phút, sau 40 phút mất liên lạc phi công mới tỉnh dậy. Ngay sau đó, phi công đã thiết lập liên lạc lại với trạm kiểm soát không lưu và hạ cánh xuống sân bay Gold Coast theo chỉ dẫn. May mắn chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn và không có thảm hoạ nào xảy ra.

Nguyên nhân “đặc biệt” khiến phi công ngủ gật 40 phút

Sự việc hi hữu này đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng, sau gần một năm điều tra. Tháng 5/2021, Cục An toàn Vận tải Hàng không (ATSB) Australia công bố kết quả điều tra cho biết, phi công điều khiển chiếc Cessna 208B Caravan đã vô tình chìm vào giấc ngủ sâu do mệt mỏi và tình trạng thiếu oxy.

Được biết, trước khi ngủ quên, chiếc Cessna 208B Caravan bay ở độ cao 10.000 feet. Tuy nhiên vì gặp điều kiện thời tiết xấu nên đã yêu cầu bay lên 11.000 feet. Chính sự thay đổi độ cao, cùng tình trạng cung cấp oxy trong buồng lái bị ngắt quãng, cộng thêm việc mệt mỏi do không ngủ đủ giấc vì phải bay liên tục đã khiến phi công ngủ gật khi đang lái máy bay.

Về phía phi công, anh này cũng thừa nhận bản thân đã bật máy sưởi trong khoảng 20 phút và tin rằng hơi ấm trong buồng lái đã khiến anh ngủ gật.

Sau sự cố, giám đốc Cục An toàn Vận tải Hàng không Australia (ATSB), ông Kerri Hughes đã một lần nữa nhấn mạnh và đưa cảnh báo cho các phi công phải đặc biệt chú ý tới sức khoẻ của mình. Bên cạnh đó, ông cũng nhắc nhở các hãng hàng không cần chú ý tới việc bồi dưỡng đầy đủ cho các phi công và đảm bảo phi công phải được nghỉ ngơi và có thể trạng tốt nhất trước khi điều khiển các chuyến bay.

Phi công ngủ quên khi đang bay cao 3000m, máy bay cứu hộ phải bay lên đánh thức - Ảnh 2.

Trong lịch sử hàng không, cũng có không ít những sự cố tương tự. Theo báo Daily Star hôm 30/5/2022, các nhân viên kiểm soát không lưu đã không thể liên lạc với hai phi công của hãng hàng không ITA Airways trong khoảng 10 phút. Được biết hai phi công đã ngủ gật khi đang trên chuyến bay có đến 250 hành khách bay từ New York, Mỹ đến Rome, Ý.


***********

Sự thật về máy bay chở 92 người mất tích bí ẩn, 35 năm sau 'hạ ...

Thanh Tâm

Trong suốt chiều dài lịch sử ngành hàng không, có rất nhiều vụ tai nạn máy bay bí ẩn đã xảy ra. Có những chiếc máy bay phải mất một khoảng thời gian dài mới có thể tìm thấy, có những chiếc máy bay mãi mãi biến mất không một lời giải.

Tuy nhiên, câu chuyện về chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Santiago Airlines (Chile) này lại kỳ lạ hơn thế khi nó đã biến mất bí ẩn và rồi quay trở lại nguyên vẹn sau 35 năm. Vậy, điều gì đã thực sự xảy ra với chiếc máy bay này?

Sự thật về máy bay chở 92 người mất tích bí ẩn, 35 năm sau hạ cánh với cảnh tượng kinh hoàng - Ảnh 1.

Máy bay Santiago Airlines gặp sự cố rồi biến mất không giấu vết (Ảnh minh họa)

Hạ cánh sau 35 năm cất cánh?

Toàn bộ sự việc liên quan đến chiếc máy bay bí ẩn này được đăng tải trên Weekly World News vào ngày 14/11/1989 với tựa đề gây sốc "1950s Airliner Lands With 92 Skeletons On Board" (tạm dịch: Chuyến bay từ thập niên 1950 trở về với 92 bộ xương trên khoang) do tác giả Irwin Fisher viết.

Sự thật về máy bay chở 92 người mất tích bí ẩn, 35 năm sau hạ cánh với cảnh tượng kinh hoàng - Ảnh 2.

Tiêu đề bài báo khiến câu chuyện về chiếc máy bay trở nên nổi tiếng

Theo bài đăng trên Tạp chí Weekly World News vụ việc diễn ra vào năm 1954 khi chuyến bay 513 của hãng hàng không Santiago Airlines cất cánh vào ngày 4/9 từ Aachen, Tây Đức và dự kiến sẽ hạ cánh tại Porto Alegre, Brazil sau 18 giờ. Tuy nhiên, chiếc máy bay này đã hoàn toàn biến mất trong quá trình bay và không hạ cánh như dự định.

Sau đó, các cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã được triển khai nhằm cứu vớt những nạn nhân (có thể) còn may mắn sống sót. Tuy nhiên, người ta không hề thấy bất cứ thứ gì liên quan đến máy bay, dù là một mảnh vỡ, tín hiệu cầu cứu hay vật dụng của khách hàng.

Bẵng đi một thời gian, vào ngày 12/10/1989... người ta đã tình cờ tìm thấy xác một máy bay khổng lồ ở thành phố cảng Porto Alegre của Brazil (Nam Mỹ). Sau khi tiếp cận, xác máy bay này được xác nhận chính là chiếc máy bay mất tích từ hơn 3 thập kỷ trước thuộc hãng hàng không Santiago Airlines. Điều bất ngờ là, dù chiếc máy bay này hạ cánh an toàn nhưng tất cả những gì còn lại bên trong khoang máy bay lại chỉ là 92 bộ xương người, bao gồm cả phi công.

Sự thật về máy bay chở 92 người mất tích bí ẩn, 35 năm sau hạ cánh với cảnh tượng kinh hoàng - Ảnh 3.

Chiếc máy bay trở về "an toàn" với 92 bộ xương trong khoang (Ảnh minh họa)

Ngay khi được đăng tải, câu chuyện này đã ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn của nhiều độc giả. Vô số các giả thuyết đã được đưa ra liên quan đến sự việc bí ẩn này và giả thuyết nổi tiếng nhất vào thời điểm đó là chiếc máy bay đã lạc vào "hố đen thời gian" hay "đường hầm xuyên không- thời gian".

Sự thật là gì?

Vào thời điểm đó, câu chuyện chiếc máy bay mất tích này đã trở nên vô cùng nổi tiếng nhưng sau này, câu chuyện về chuyến bay Santiago Flight 513 đã được xác định chỉ là một sản phẩm từ trí tưởng tượng của con người.

Do muốn nói đến khái niệm về xuyên thời gian nên có lẽ tác giả đã dựng lên toàn bộ câu chuyện này nhằm mục đích thu hút dư luận, tương tự như trong những bộ phim viễn tưởng. Bên cạnh đó, Tạp chí Weekly World News (Mỹ) cũng không được cho là một tờ báo uy tín mà chỉ là tạp chí chuyên đăng những chuyện lạ lùng, siêu nhiên, huyền bí. Vào năm 2007, sau khi hoạt động được 28 năm, tờ báo này cũng đã chính thức bị đình bản.


************

Nữ ca sĩ Kim Wan Sun bị cấm sóng vì quá khiêu gợi

Tú Oanh


Tháng 7, báo chí Hàn Quốc đưa tin Hwasa của MAMAMOO bị Hiệp hội phụ huynh học sinh tại Hàn Quốc khiếu nại với cảnh sát vì biểu diễn một số động tác gợi dục tại lễ hội Đại học Sungkyungkwan ngày 12/5. Sở cảnh sát Seongdong, Seoul, sau đó mở cuộc điều tra.

Vụ việc về Hwasa nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Người hâm mộ còn nhắc lại câu chuyện tương tự của một nữ ca sĩ khác. Đó là Kim Wan Sun, ca/nhạc sĩ nhạc pop nổi tiếng ở Hàn Quốc vào giữa những năm 1980 và đầu những năm 1990. Cô được mệnh danh là “Madonna Hàn Quốc”.

Hwasa (áo đỏ) và Kim Wan Sun đều là những nữ ca sĩ theo phong cách gợi cảm và gặp rắc rối vì hình ảnh đó. Ảnh: Twitter.

Vài thập kỷ trước, Kim Wan Sun cũng phải đối mặt với tình huống gần giống như Hwasa phải đối mặt hiện tại. Giọng ca sinh năm 1969 chia sẻ câu chuyện của mình trong một tập Dancing Queens on the Road (tvN), cũng có em út nhóm MAMAMOO góp mặt. Theo Koreaboo, Dancing Queens on the Road theo chân 5 ngôi sao Kpop thuộc các thế hệ khác nhau (bao gồm Kim Wan Sun, Uhm Jung Hwa, Lee Hyori, BoA và Hwasa) di chuyển khắp đất nước để biểu diễn và giao lưu với người hâm mộ tại nhiều địa điểm khác nhau.

Nữ ca sĩ bị cấm sóng vì quá khiêu gợi - Ảnh 3.

Kim Wan Sun từng bị cấm sóng 6 tháng vì có màn trình diễn quá khiêu gợi. Ảnh: IG

Trong tập 4 lên sóng vào giữa tháng 6, khi đang trên đường đến Gwangyang, các ca sĩ thảo luận về những bài hát giành vị trí số một trong các chương trình âm nhạc.

Kim Wan Sun tiết lộ phải đến album thứ năm, cô mới giành được vị trí đầu tiên trong một chương trình, khiến các thành viên còn lại sửng sốt. Những bản hit gắn liền với tên tuổi cô như Dance in the Rhythms Tonight chưa bao giờ chiến thắng.

Uhm Jung Hwa, cùng thời với Kim Wan Sun, giải thích vào những năm 1980, mọi người không đánh giá cao nhạc dance, mà chỉ xem trọng ballad hoặc rock ballad. Kim Wan Sun bổ sung cụm từ “nhạc dance” thậm chí không tồn tại trong vốn từ vựng của công chúng vào thời điểm đó.

Diva 54 tuổi tiết lộ thêm vào thời gian đó, ngay cả từ “sexy” cũng không được sử dụng phổ biến ở xứ sở củ sâm. Vì vậy, cô thường bị coi là ca sĩ “khiêu dâm”.

Uhm Jung Hwa đồng ý với đàn chị. Cô cho biết màn ra mắt của Kim gây chấn động ngành giải trí vì quá nóng bỏng.

Đáng nói, thứ khiêu khích trong tiết mục của Kim không đến từ trang phục, mà là những ca khúc do cô thể hiện. Mặc dù vậy, các đài truyền hình cho rằng cô quá khiêu gợi và cấm cô xuất hiện trên TV 6 tháng.

Các nữ idol khác đều ngạc nhiên trước lệnh cấm. Họ nhận định cấm sóng Kim là vô lý. “Cô ấy nóng bỏng quá mức đối với TV”, Uhm Jung Hwa phá lên cười.

Hiện tại, sau 37 năm vào nghề, Kim Wan Sun là huyền thoại trong lòng nhiều thế hệ idol, vẫn được yêu thích trong ngành giải trí Hàn Quốc. Cô trẻ trung và gợi cảm thách thức tuổi tác.

Nữ ca sĩ bị cấm sóng vì quá khiêu gợi - Ảnh 4.

Kim Wan Sun trẻ trung không ngờ ở tuổi 54. Ảnh: IG

Nữ ca sĩ bị cấm sóng vì quá khiêu gợi - Ảnh 5.

Kim Wan Sun (váy đỏ) không có sự chênh lệch nhiều khi đứng cạnh các đàn em kém tuổi hơn. Cô lớn hơn Hwasa (váy tím) 26 tuổi. Ảnh: IG


**********

Sự ê chề của Steve Yoo - nam ca sĩ Hàn đổi quốc tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân ...

Tú Oanh

Sự ê chề của nam ca sĩ Hàn đổi quốc tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân sự - Ảnh 1.

Steve Yoo nhận được phán quyết có lợi sau hơn 20 năm bị trục xuất. Ảnh: Yonhap News.


Ngày 13/7, trong phiên tòa phúc thẩm, Tòa án Tối cao Seoul (Hàn Quốc) đưa ra phán quyết có lợi cho Steve Yoo, nam ca sĩ người Mỹ gốc Hàn, trong vụ kiện do anh đệ trình để đảo ngược quyết định của Chính phủ Hàn Quốc về việc từ chối cấp thị thực nhập cảnh cho anh vì đã từ bỏ quốc tịch Hàn Quốc để trốn tránh nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Phán quyết của tòa tối cao cho hay ngay cả khi một người đàn ông Hàn Quốc từ bỏ quốc tịch để trốn tránh nghĩa vụ quân sự, việc từ chối cấp thị thực cho người đó dù đã qua ngưỡng 38 tuổi (độ tuổi tối đa để nhập ngũ ở Hàn Quốc) là quá đáng. Thẩm phán nhấn mạnh không có lý do chính đáng nào để văn phòng lãnh sự từ chối cấp thị thực cho Yoo vô thời hạn trừ khi nam ca sĩ có bất kỳ hành vi vi phạm pháp luật nào khác ngoài “gian dối” để trốn nghĩa vụ quân sự.

Thẩm phán nói thêm đơn xin thị thực F-4 nên được coi là hợp lệ vào thời điểm Yoo nộp đơn vào năm 2015 bởi lúc đó anh đã 39 tuổi. Vào năm đó, Đạo luật Người Hàn Quốc ở nước ngoài cũ còn có hiệu lực, trong đó có điều khoản quy định các hạn chế về thị thực do trốn nghĩa vụ quân sự được dỡ bỏ khi người vi phạm đủ 38 tuổi. Đạo luật Người Hàn Quốc ở nước ngoài sửa đổi năm 2017 nâng giới hạn tuổi lên 41, nhưng phán quyết của tòa án nhấn mạnh không thể áp dụng các quy tắc hồi tố.

Theo Korea Herald, những người có thị thực F-4, được phân loại là người Hàn Quốc ở nước ngoài hoặc những người là con cháu của một công dân Hàn Quốc có quốc tịch nước ngoài, được trao quyền nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc trong khoảng thời gian 5 năm, quyền cư trú tại Hàn Quốc trong 3 năm và có thể làm một số công việc lao động đơn giản. Tuy nhiên, họ không có quyền bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử quốc gia.

Sau phiên tòa, Ryu Jeong Sun, luật sư đại diện cho Steve Yoo, nói với phóng viên Yoo đã tìm cách chuộc lỗi bằng cách quay trở lại Hàn Quốc vì anh nghĩ bản thân phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng từ những quyết định trong quá khứ.

Ông nói thêm phán quyết sau khi được xác nhận sẽ làm mất hiệu lực pháp lý của lệnh cấm nhập cảnh mà Chính phủ Hàn Quốc áp đặt lên Yoo, từ đó mở ra cơ hội để nam ca sĩ trở lại Hàn Quốc lần đầu sau hơn 20 năm bị trục xuất.

Cùng ngày 13/7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Bộ sẽ tham khảo ý kiến các cơ quan khác, bao gồm cả Bộ Tư pháp phụ trách nhập cư, về các hành động pháp lý sau phán quyết của tòa phúc thẩm.

Con ghẻ quốc dân

Sự ê chề của nam ca sĩ Hàn đổi quốc tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân sự - Ảnh 3.

Steve Yoo từ ngôi sao thành con ghẻ quốc dân vì đổi quốc tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân sự. Ảnh: Yonhap News.

Steve Yoo, còn được gọi là Yoo Seung Jun, sinh năm 1976 tại Seoul, Hàn Quốc. Anh lớn lên ở California do gia đình chuyển đến Mỹ vào năm anh 13 tuổi.

Năm 1997, Yoo ra mắt ngành giải trí Hàn Quốc. Anh nhanh chóng nổi tiếng với tư cách ca sĩ kiêm vũ công. Theo Koreaboo, anh là một trong những idol Kpop nổi tiếng nhất xứ sở kim chi vào cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000.

Tuy nhiên, với quyết định đổi sang quốc tịch Mỹ để tránh nghĩa vụ quân sự vào năm 2022, Yoo từ ngôi sao được săn đón hàng đầu sang con ghẻ quốc dân. Trước đó, Yoo từng tuyên bố trong các chương trình truyền hình sẽ hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc, nhưng khi đến hạn nhập ngũ, anh không còn là công dân Hàn Quốc.

Công chúng phẫn nộ trước việc làm của Yoo. Chính phủ Hàn Quốc coi đó là hành động đào ngũ, không chỉ trục xuất Yoo khỏi đất nước mà còn cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc. Các bài hát gắn liền với tên tuổi anh như Na Na NaPassion đều bị xóa khỏi các chương trình TV. Kể từ thời điểm đó, nam ca sĩ trải qua nỗi ê chề suốt 20 năm tìm cách trở lại quê cũ nhưng không thành.

Đầu năm 2015, do cuộc sống ở nước ngoài không như ý, gặp khó khăn về tài chính, Yoo quỳ xuống xin lỗi trên một kênh truyền hình Hong Kong (Trung Quốc) và khẩn cầu Chính phủ Hàn Quốc gỡ lệnh cấm.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực muộn màng đều không được tha thứ. Theo Koreaboo, vào cùng năm, Yoo nộp đơn xin thị thực F-4 tại Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc ở Los Angeles (Mỹ). Dù đã quá tuổi bị hạn chế nhập cảnh đối với trường hợp trốn nghĩa vụ quân sự theo luật, đơn của Yoo vẫn bị từ chối.

Sau đó, nam ca sĩ đệ đơn kiện Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc lên tòa án ở Seoul. Qua nhiều năm bị bác đơn, năm 2019, Tòa án tối cao của Hàn Quốc yêu cầu tòa Seoul xem xét lại phán quyết về trường hợp của Yoo. Năm 2020, tòa án tối cao đưa ra phán quyết việc từ chối cấp thị thực là sai sót về mặt thủ tục.

Tuy nhiên, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tiếp tục từ chối cấp thị thực cho Yoo. Nam ca sĩ bị ghẻ lạnh phải đệ đơn kiện thứ hai lên Tòa án Hành chính Seoul vào năm 2020 để đảo ngược quyết định.

Trong phiên tòa vào tháng 4/2022, thẩm phán đứng về phía Tổng Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc với lý do tòa tối cao phán quyết có sai sót về thủ tục nhưng không nói Yoo nên được cấp thị thực.

Tại phiên phúc thẩm ngày 13/7, Tòa án Tối cao Seoul hủy bỏ phán quyết trước đó. Thẩm phán cho rằng Yoo nên được cấp thị mực miễn là anh không gây ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia, trật tự xã hội hoặc phúc lợi công cộng.

Yoo từng chỉ trích giới chức Hàn Quốc trong video YouTube vào tháng 12/2020. Anh vừa khóc vừa bày tỏ sự bất bình vì nhiều người trốn tránh nghĩa vụ quân sự mà không phải chịu hậu quả gì, trong khi anh bị săn lùng như phù thủy.

Sự ê chề của nam ca sĩ Hàn đổi quốc tịch Mỹ để trốn nghĩa vụ quân sự - Ảnh 4.

Yoo rơi nước mắt vì không được trở về Hàn Quốc. Ảnh: YouTube.

Theo Koreaboo, Korea Herald


**********
Vợ nam MC Bình Minh lên tiếng về hình ảnh xuống phong độ của chồng
Click image for larger version

Name:	sbdfbdfbdv-1689240108-652-width720height1282.jpeg
Views:	0
Size:	133.4 KB
ID:	2243573  
Nam diễn viên Bình Minh xuất hiện trong một sự kiện và khiến nhiều cư dân mạng khó nhận ra bởi diện mạo có phần xuống sắc sau nhiều năm. Thậm chí, trong nhiều khoảnh khắc bên vợ, Bình Minh để lộ "bụng bia". Trong khi đó, bà xã của anh nhan sắc lại ngày càng "lên hương".

Mới đây, nhiều hội nhóm về giải trí chia sẻ video doanh nhân Anh Thơ – vợ Bình Minh – nói về ngoại hình từng gây tranh cãi của chồng. Theo cô, đã là nghệ sĩ trong showbiz thì khó tránh khỏi những thị phi, nên cứ mỉm cười bước qua.

Về khoảnh khắc của chồng được nhiều người nhận xét là xuống phong độ khi tham gia một chương trình từ thiện lúc sáng sớm, Anh Thơ nói: “Thực sự anh ấy bị oan. Mới 6 giờ sáng mặt mày sưng húp lại đi sự kiện từ thiện ôm mấy thùng nước, bản thân mình đôi khi trang điểm ai chụp hình mình còn thấy ghê. Nhiều người sau này gặp Bình Minh bảo sao nhìn ở ngoài đâu có đến nỗi đâu, nhìn cái hình thấy ghê quá".




Bình Minh kết hôn cùng doanh nhân Anh Thơ vào năm 2008. Thời điểm đó Bình Minh nổi tiếng trong lĩnh vực diễn xuất lẫn sàn diễn thời trang. Dù không hoạt động showbiz, Anh Thơ vẫn là nữ doanh nhân có mối quan hệ thân thiết với nhiều sao Việt.

Doanh nhân Anh Thơ lớn hơn Bình Minh 4 tuổi và từng bị nhận xét không tương xứng ngoại hình của nam diễn viên. Song, ở hiện tại, Anh Thơ "lên hương" cả nhan sắc lẫn tri thức, cùng gu thời trang thời thượng, sang chảnh.

15 năm bên nhau, Bình Minh và Anh Thơ xây đắp tổ ấm hạnh phúc. Anh Thơ vẫn thường sánh đôi cùng ông xã trong nhiều sự kiện giải trí.

Anh Thơ từng chia sẻ: “Hạnh phúc cũng giống như thành công, không ai đạt đến mà không phải trải qua một quá trình lao động vất vả. Con đường nào cũng có đoạn bằng phẳng, đoạn gập ghềnh, quan trọng mình biết để đi đến đích phải dung hòa, vượt qua trở ngại lẫn vun đắp, bồi bổ”.

***********
Quyết tâm nói không với "bún mắng, cháo chửi"
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-14 at 10.31.12.png
Views:	0
Size:	100.3 KB
ID:	2243640  
Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) mới đây đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (số 17-19 phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) do có hành vi hành hung thực khách.

Theo đó, Công an quận Hoàn Kiếm đã xử phạt 2 nhân viên của quán bánh mì Nguyên Sinh mỗi người 6,5 triệu đồng về hành vi "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác". Do hành vi hành hung thực khách này chưa tới mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nên 2 nam nhân viên chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính và 2 người này đã chấp hành quyết định xử phạt.

Vụ việc từng gây xôn xao dư luận không chỉ ở Hà Nội có thể khép lại về thủ tục hành chính, quy định pháp luật nhưng có lẽ còn để lại những dư âm không mấy hay ho về cung cách dịch vụ của một quán bánh mì khá nổi tiếng ở thủ đô, lại nằm trên tuyến phổ cổ trung tâm có rất đông du khách, cả trong nước và quốc tế, qua lại mỗi ngày. Có thể nói việc nam nhân viên của quán có hành vi côn đồ với thực khách, hơn thế còn là nữ, đã để lại tiếng xấu chưa biết bao giờ mới phai nhạt. Câu nói "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng" trong cuộc sống được không ít người dẫn ra với trường hợp này.

Điều đáng nói, vụ việc tại quán bánh mì Nguyên Sinh thêm một lần nữa khiến thực khách, du khách nhớ lại những vụ việc liên quan tới thái độ, cung cách phục vụ được xem là không phù hợp, nếu không muốn nói rất tệ trong không ít trường hợp, từng diễn ra ở Hà Nội.

Có lẽ rất nhiều người biết tới cụm từ "bún mắng, cháo chửi" khi nhắc tới dịch vụ ẩm thực ở Hà Nội. Cho dù chỉ là những trường hợp cá biệt, không phổ biến, song những hiện tượng này vẫn tồn tại, diễn ra đây đó. Một điều gây nhiều suy nghĩ là những hàng quán kiểu "bún mắng, cháo chửi" vẫn tiếp diễn với sự đồng lõa của chính thực khách, những người phải nghe những lời lẽ "nhói tai" cùng cách thức phục vụ không thể nói là lịch sự, bởi nếu không thì những hàng quán này đã không thể tồn tại dù đồ ăn có ngon đến mấy.

Đã có những ý kiến, tranh luận về "bún mắng, cháo chửi", trong đó có những biện minh cho sự tồn tại của các hàng quán kiểu này. Song biện minh cách gì cũng không thể chấp nhận và không thể để tồn tại những hành vi cư xử thiếu lịch sự, văn minh trong các hoạt động dịch vụ, kinh doanh buôn bán. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến nét văn hóa ở thủ đô, nơi mà "Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An".

Ngành du lịch Hà Nội đang xây dựng văn hóa ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc đậm chất Hà thành, thu hút khách du lịch đến với thủ đô. Theo đó, ẩm thực Hà Nội không đơn thuần là những món ngon mà từ lâu người ta thường coi là tinh hoa đất kinh kỳ, chứa đựng chiều dài văn hóa, sự khéo léo và tinh tế của người Hà Nội. Muốn vậy, dứt khoát phải nói không với kiểu "bún mắng, cháo chửi" để kiểu kinh doanh, dịch vụ thiếu văn minh, lịch sự này không còn tồn tại ở thủ đô.
************

MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Anh ơi nước biển màu xanh


**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm