Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 15 -9 -2022

xxx



hcm-damtac-aochoang
*************

Lĩnh án tử vì sát hại chồng của người tình


Đăk LăkLý Văn Quân, 48 tuổi, và nhân tình Đào Thị Mình lên kế hoạch sát hại chồng của cô này rồi dựng hiện trường là vụ là tự tử.

Ngày 15/9, Quân bị TAND tỉnh Đăk Lăk tuyên phạt mức án tử hình; Mình, 39 tuổi, lĩnh án chung thân về tội Giết người Cướp tài sản.

Theo HĐXX, hành vi của hai bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, phạm cùng lúc nhiều tội... nên phải xử nghiêm. Tuy nhiên, Mình được xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ, trong đó có việc bị cáo còn 4 con nhỏ, nên toà giảm hình phạt còn chung thân.

Bị cáo Đào Thị Mình và Lý Văn Quân tại toà hôm 15/9. Ảnh: Ngọc Oanh

Bị cáo Đào Thị Mình (trái) và Lý Văn Quân tại toà hôm nay. Ảnh: Ngọc Oanh

Theo cáo trạng, sáng 6/3, vợ chồng Mình chở nhau đi lấy phong lan thì xảy ra cãi vã do chị này cho Quân mượn nồi cơm điện nhưng chưa trả. Bị chồng đánh, Mình gọi điện cho Quân bảo: "Nó đánh tôi đau quá. Tôi chở nó đến rẫy điều, cho nó một trận".

Theo kế hoạch, tối hôm đó Mình lấy lý do đến nhà Quân đòi nồi cơm điện, kêu chồng đi cùng "vì trời tối". Đến nơi Quân không có nhà, chị ta nói chồng chở vào rẫy tìm.

Quân phục sẵn tại khu vực vườn điều thuộc vườn Quốc gia Yok Đôn, cách nhà 35 km. Khi vợ chồng Mình đến nơi, ông ta xông ra đánh người chồng. Nạn nhân bỏ chạy bị vấp ngã, Quân lao tới bóp cổ; còn Mình nhặt gạch đá đánh vào đầu chồng đến chết.

Đôi nhân tình buộc thi thể nạn nhân vào thân gỗ, khiêng lên núi cách đó 800 m, rồi lấy dây thắt lưng treo xác lên cây, dựng hiện trưởng là vụ tự tử. Cả hai lấy ví có 2 triệu đồng của nạn nhân và điện thoại trị giá 700.000 đồng, rồi bỏ trốn qua Gia Lai thuê nhà nghỉ.

Cảnh sát dựng lại hiên trường vụ án hồi tháng 3. Ảnh: Ngọc Oanh

Lý Văn Quân (trái) tại buổi thực nghiệm hiện trường hồi tháng 3. Ảnh: Ngọc Oanh

Ba hôm sau, Mình quay về nhà dặn các con "có ai hỏi thì bảo bố đi làm ăn xa". Quân sau đó bỏ trốn xuống Đồng Nai làm thuê cho đến khi bị bắt.


************

Kẻ ám sát huyền thoại âm nhạc John Lennon bị từ chối ân xá lần thứ 12

MỹMark David Chapman, người đã bắn chết huyền thoại âm nhạc John Lennon bằng 4 phát súng tại New York hơn 40 năm trước, đã bị từ chối ân xá lần thứ 12.

Theo Sở cải huấn và Giám sát cộng đồng New York, phạm nhân 67 tuổi này chính thức bị từ chối đơn ân xá hôm thứ 12/9, sau khi được Hội đồng ân xá thực hiện cuộc chất vấn vào cuối tháng 8.

Chapman đang thi hành án tù chung thân tại trại giam Green Haven, phía bắc thành phố New York. Khi Chapman bị từ chối ân xá lần thứ 10, vào năm 2018, Hội đồng ân xá tuyên bố rằng việc thả ông ta sẽ "không phù hợp với phúc lợi và sự an toàn của xã hội".

Vợ của John Lennon, bà Yoko Ono, hiện 89 tuổi, trong những năm trước đã gửi thư đến Hội đồng ân xá hai năm một lần để yêu cầu họ tiếp tục giam giữ kẻ sát hại chồng bà.

John Lennon và vợ, Yoko Ono. Ảnh: gotta have rock and roll

John Lennon và vợ, Yoko Ono. Ảnh: Gotta have rock and roll

Theo hồ sơ vụ án, ngày 8/12/1980, Chapman đi từ Hawaii đến New York để ám sát John Lennon, cựu thành viên của ban nhạc huyền thoại The Beatles. Với khẩu súng lục, Chapman bắn 5 phát trong đó 4 phát trúng lưng, ngay bên ngoài căn hộ của John Lennon ở Manhattan.

Vài giờ trước đó, John Lennon thậm chí đã ký tặng Chapman một bản sao của album "Double Fantasy", thu âm chung với vợ ông.

Mark David Chapman từ khi bị bắt, năm 1980 đến lần gần nhất xuất hiện trước báo giới, năm 2018. Ảnh: Dailymail UK

Mark David Chapman từ khi bị bắt, năm 1980 đến lần gần nhất xuất hiện trước báo giới, năm 2018. Ảnh: Dailymail UK

"Tôi đã ám sát John Lennon chỉ bởi vì anh ta rất nổi tiếng. Tôi làm vậy chỉ vì muốn tìm kiếm chút hào quang cho bản thân. Tôi rất hối hận", Chapman nói trong phiên tòa và các phiên điều trần ân xá.

Chapman bị tuyên phạm tội Giết người cấp độ hai vào tháng 6/1981 và bị kết án chung thân hai tháng sau đó.

Phạm nhân này sẽ phải đợi gần hai năm nữa để đến lần xét ân xá tiếp theo, tháng 2/2024.

Hải Thư (Theo Fox, CNN)


************

Thảm án giấu xác bốn bạn học trong tủ


Trung QuốcTranh cãi sau khi chơi bài, nam sinh học giỏi Mã Gia Tước lên kế hoạch sát hại bốn người bạn chung phòng ký túc xá trong vòng ba ngày, sau đó đóng giả ăn mày lẩn trốn.

Ngày 13h18 ngày 23/2/2004, hai sinh viên ở phòng 317 khu ký túc xá sinh viên của Đại học Vân Nam, cảm thấy trong phòng có mùi lạ và sau đó phát hiện 4 thi thể nhiều thương tích trong tủ quần áo.

Cảnh sát xác định sinh viên Mã Gia Tước, ở cùng ký túc xá với các nạn nhân, hiện không rõ tung tích, là nghi phạm số một. Ngày 1/3/2004, Tước bị công an truy nã toàn quốc, treo thưởng 200.000 nhân dân tệ. Tối 15/3, Tước sa lưới khi đang trốn ở thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam.

Mã Gia Tước trên tòa. Ảnh: Bili

Mã Gia Tước trên tòa. Ảnh: Bili

Mã Gia Tước sinh năm 1981 trong gia đình nông dân nghèo khó ở tỉnh Quảng Tây. Để thay đổi cuộc đời, Tước chịu khó học tập, từ nhỏ đã có thành tích xuất sắc, từng giành giải nhì trong cuộc thi Olympic Vật lý toàn quốc, được bầu là "Học sinh ba tốt cấp tỉnh". Năm 2000, Tước thi đậu ngành công nghệ sinh học của Đại học Vân Nam với số điểm cao.

Lên đại học, Tước phải liên tục đi làm thêm để đỡ đần gánh nặng tài chính cho gia đình. Mặc cảm tự ti vì nhà nghèo cùng tính cách hướng nội, cứng đầu, dễ cáu giận khiến Tước có rất ít bạn bè ở trường. Thiệu Thụy Kiệt, Đường Học Lý, Cung Bác, Dương Khai Hồng là bốn người bạn ít ỏi của Tước, cũng là bốn nạn nhân bị sát hại.

Trong kỳ nghỉ đông năm 2004, Tước không về nhà mà ở lại trường chuẩn bị tìm việc làm. Kiệt, Lý và những người khác cũng ở lại trường. Cả nhóm giết thời gian bằng cách chơi game trực tuyến hoặc chơi bài, mạt chược.

Ngày 12/2, một ngày trước khi án mạng xảy ra, Tước cùng các bạn chơi bài. Tước may mắn thắng liên tiếp, ăn được không ít tiền. Kiệt cho rằng Tước chơi gian, hai người lời qua tiếng lại dần biến thành cãi vã gay gắt. Kiệt chỉ trích Tước "nhân phẩm quá tệ, chẳng trách Cung Bác không thèm mời dự sinh nhật".

Tước tức giận vì bị người mình cho là bạn tốt khinh thường, nghĩ rằng những người khác cũng nói xấu sau lưng mình. Hắn bắt đầu nảy ý nghĩ sát hại bạn.

Để đảm bảo kế hoạch thành công, Tước lén lên mạng tìm hiểu rất nhiều thông tin liên quan, cuối cùng chọn búa làm công cụ phạm tội. Hắn đến chợ đồ cũ mua một chiếc búa cán gỗ, túi nylon đen, băng keo... Tước còn làm thẻ căn cước giả để chuẩn bị cho việc tẩu thoát.

Nạn nhân đầu tiên là Lý, sống cùng phòng ký túc xá với Tước và Kiệt. Đôi bên vốn không có xích mích gì, thậm chí Lý rất phục người bạn học giỏi này, thường gọi Tước là "anh Mã". Tuy nhiên, Tước quyết tâm sát hại Kiệt nên sự có mặt của Lý trở thành "cái gai".

Tối 13/2, Lý đang mải chơi game trực tuyến, bất ngờ bị Tước dùng búa đập mạnh vào đầu. Tước bọc xác trong túi, nhét thi thể vào tủ quần áo của mình, dọn dẹp sạch sẽ.

Tối 14/2, Kiệt đi chơi về muộn. Sau khi ngâm chân trong chậu nước ấm, Kiệt cúi xuống lấy khăn lau chân thì bị tấn công. Với cách tương tự, Tước giấu xác vào tủ quần áo của Kiệt.

Trưa 15/2, Hồng đến phòng tìm Kiệt chơi mạt chược, tình cờ nhìn thấy Tước đang lau dọn vết máu trên sàn. Sợ bị lộ, Tước lừa Hồng vào phòng, lợi dụng lúc đối phương đang sửng sốt để gây án.

Tối 15/2, Tước tiếp tục tấn công Bác. Sau khi liên tiếp sát hại bốn người bạn trong ba ngày, Tước dán kín các tủ giấu thi thể, bắt taxi ra ga tàu hỏa Côn Minh.

Ngày 16/2, Tước bị cảnh sát bắt quả tang khi sử dụng thẻ căn cước giả để lên tàu. Lúc đó án mạng chưa bại lộ nên cảnh sát chỉ cảnh cáo, thu căn cước giả rồi cho đi.

Tới Quảng Châu vào sáng sớm 17/2, Tước bắt xe khách đường dài đến Tam Á. Tiêu hết số tiền ít ỏi, Tước làm thuê tại một công trường xây dựng ở Tam Á.

Vừa làm việc, Tước vừa chú ý đến truyền thông đưa tin về vụ án. Khi thấy cảnh sát treo thưởng 200.000 nhân dân tệ và dán ảnh truy nã trên đường phố, hắn tiếp tục bỏ trốn.

Tước không dám ngồi phương tiện giao thông công cộng, đóng giả ăn mày đi lang thang trên đường phố Tam Á. Tối 15/3/2004, một người lái xe ôm nhìn thấy hắn và báo cảnh sát.

Tước thừa nhận thân phận sau khi bị cảnh sát yêu cầu dùng nước rửa sạch khuôn mặt cố tình bôi đen.

Mã Gia Tước đang đóng giả ăn mày khi bị bắt. Ảnh: Wiki

Mã Gia Tước đang đóng giả ăn mày khi bị bắt. Ảnh: Wiki

Ngày 19/3, khi bị thẩm vấn về động cơ phạm tội, Tước cho biết giết người vì thấy bản thân quá thất bại, bị bạn bè coi thường, chế giễu sau lưng. Hắn cảm thấy người xung quanh đều đang cười nhạo mình và nghĩ nguyên nhân là do nghèo. Mâu thuẫn khi chơi bài chỉ là "giọt nước làm tràn ly", khiến hắn nảy sinh suy nghĩ giết người.

Vụ án đã gây rúng động Trung Quốc vào năm 2004 với câu hỏi "vì sao một sinh viên thành tích cao, tương lai tươi sáng như vậy lại nghĩ cách trả thù và giết bốn người bạn chỉ vì những mâu thuẫn không đáng".

Theo bà Lý Cẩn Mai, chuyên gia tâm lý tội phạm của Bộ Công an Trung Quốc, nghèo không phải là nguyên nhân khiến Tước phạm tội, bởi bốn nạn nhân đều là sinh viên nghèo. Một người trong số đó có hoàn cảnh còn khó khăn hơn gia đình Tước.

Qua thẩm vấn Tước, giáo sư Lý cho rằng động cơ đến từ việc Tước xem phim sex trong kỳ nghỉ đông, sau đó nhiều lần đi mua dâm và bị vài người bạn biết được. Khi tranh cãi, lời nhận xét "nhân phẩm quá tệ" của Kiệt chính là chỉ việc này. Tước cũng khai tức giận vì bị bạn bè lôi chuyện riêng tư ra giễu cợt.

Giáo sư Lý cho rằng mâu thuẫn khi chơi bài chỉ là bề nổi. Tước vốn là kẻ rất trọng sĩ diện nên gây án vì muốn che giấu bí mật xấu hổ.

Ngày 24/4/2004, Tước bị kết án tử hình vì tội cố ý giết người, thi hành án vào 17/6/2004. Giây phút cuối của cuộc đời, hắn nói rằng đồng phục tù nhân là bộ quần áo đẹp nhất từng mặc.

Tuệ Anh (Theo 163, QQ)


*********

Oprah Winfrey bị chỉ trích vì bình luận về sự ra đi của Nữ hoàng Anh


Nữ MC hy vọng đám tang là dịp để Meghan và Harry làm hoà với gia đình hoàng gia. Bình luận này bị chỉ trích bởi nhiều người, họ cho rằng chính Oprah là nguồn cơn mối bất hòa.

Theo Daily Mail, vào chủ nhật, MC kỳ cựu Oprah đã nói về mối quan hệ giữa Hoàng tử Harry và William. Ngôi sao 68 tuổi hy vọng sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II có thể khiến hai anh em thân thiết trở lại.

Bà nói với tờ Extra: "Cha tôi cũng mới qua đời vào mùa hè năm nay. Tôi nghĩ khi cả gia đình tụ họp trong một buổi lễ chung, như đám tang, sẽ có cơ hội cho sự tái hợp. Và tôi thực sự hy vọng rằng điều đó sẽ xảy ra".

Khoảng một năm trước, nữ MC đã có cuộc phỏng vấn tai tiếng với Meghan Markle, từ đó khiến sự bất hòa giữa cặp đôi và hoàng gia thêm sâu đậm. Giờ đây, cư dân mạng đặt câu hỏi tại sao Oprah lại tiếp tục tự đưa mình vào câu chuyện Hoàng gia Anh sau những gì bà đã làm.

Meghan Markle anh 1

Oprah mong rằng đám tang Nữ hoàng có thể khiến Meghan và Harry làm hòa với gia đình. Ảnh: Daily Mail.

Những bình luận của Oprah đã thu hút sự chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội. Nhiều người cáo buộc bà khiến tình hình căng thẳng hơn sau khi cặp đôi rút khỏi cuộc sống hoàng gia.

Cư dân mạng chế giễu sự đạo đức giả của nữ MC nổi tiếng thông qua loạt bình luận: "Oprah quên rằng chính bà ta đã bắt đầu mọi thứ, có lẽ một lời xin lỗi sẽ tốt hơn", "Này Oprah, nếu bà thực sự quan tâm tới gia đình đó, bà đã không cung cấp một nền tảng để họ nói xấu hoàng gia. Sau cuộc phỏng vấn, sự tức giận giữa hai bên đã càng trầm trọng hơn", "Oprah đã khuyến khích và cung cấp nền tảng cho Meghan nói xấu Nữ hoàng và Hoàng gia Anh".

Mối quan hệ của Harry và Meghan với hoàng gia, đặc biệt là Hoàng tử William và Công nương Kate, dường như rạn nứt sau khi Công tước và Nữ công tước xứ Sussex thông báo họ sẽ chuyển đến Mỹ vào đầu năm 2020.

Ngay sau đó, cặp đôi đã tham gia cuộc phỏng vấn với Oprah và đưa ra một loạt các cáo buộc về Hoàng gia Anh. Trong đó bao gồm việc một thành viên cấp cao có thái độ phân biệt chủng tộc với Archie, con trai Meghan, và cả việc Kate từng khiến Meghan khóc ngay trước đám cưới với Harry.


**************

Thảm án giấu xác bốn bạn học trong tủ


Trung QuốcTranh cãi sau khi chơi bài, nam sinh học giỏi Mã Gia Tước lên kế hoạch sát hại bốn người bạn chung phòng ký túc xá trong vòng ba ngày, sau đó đóng giả ăn mày lẩn trốn.

Ngày 13h18 ngày 23/2/2004, hai sinh viên ở phòng 317 khu ký túc xá sinh viên của Đại học Vân Nam, cảm thấy trong phòng có mùi lạ và sau đó phát hiện 4 thi thể nhiều thương tích trong tủ quần áo.

Cảnh sát xác định sinh viên Mã Gia Tước, ở cùng ký túc xá với các nạn nhân, hiện không rõ tung tích, là nghi phạm số một. Ngày 1/3/2004, Tước bị công an truy nã toàn quốc, treo thưởng 200.000 nhân dân tệ. Tối 15/3, Tước sa lưới khi đang trốn ở thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam.

Mã Gia Tước trên tòa. Ảnh: Bili

Mã Gia Tước trên tòa. Ảnh: Bili

Mã Gia Tước sinh năm 1981 trong gia đình nông dân nghèo khó ở tỉnh Quảng Tây. Để thay đổi cuộc đời, Tước chịu khó học tập, từ nhỏ đã có thành tích xuất sắc, từng giành giải nhì trong cuộc thi Olympic Vật lý toàn quốc, được bầu là "Học sinh ba tốt cấp tỉnh". Năm 2000, Tước thi đậu ngành công nghệ sinh học của Đại học Vân Nam với số điểm cao.

Lên đại học, Tước phải liên tục đi làm thêm để đỡ đần gánh nặng tài chính cho gia đình. Mặc cảm tự ti vì nhà nghèo cùng tính cách hướng nội, cứng đầu, dễ cáu giận khiến Tước có rất ít bạn bè ở trường. Thiệu Thụy Kiệt, Đường Học Lý, Cung Bác, Dương Khai Hồng là bốn người bạn ít ỏi của Tước, cũng là bốn nạn nhân bị sát hại.

Trong kỳ nghỉ đông năm 2004, Tước không về nhà mà ở lại trường chuẩn bị tìm việc làm. Kiệt, Lý và những người khác cũng ở lại trường. Cả nhóm giết thời gian bằng cách chơi game trực tuyến hoặc chơi bài, mạt chược.

Ngày 12/2, một ngày trước khi án mạng xảy ra, Tước cùng các bạn chơi bài. Tước may mắn thắng liên tiếp, ăn được không ít tiền. Kiệt cho rằng Tước chơi gian, hai người lời qua tiếng lại dần biến thành cãi vã gay gắt. Kiệt chỉ trích Tước "nhân phẩm quá tệ, chẳng trách Cung Bác không thèm mời dự sinh nhật".

Tước tức giận vì bị người mình cho là bạn tốt khinh thường, nghĩ rằng những người khác cũng nói xấu sau lưng mình. Hắn bắt đầu nảy ý nghĩ sát hại bạn.

Để đảm bảo kế hoạch thành công, Tước lén lên mạng tìm hiểu rất nhiều thông tin liên quan, cuối cùng chọn búa làm công cụ phạm tội. Hắn đến chợ đồ cũ mua một chiếc búa cán gỗ, túi nylon đen, băng keo... Tước còn làm thẻ căn cước giả để chuẩn bị cho việc tẩu thoát.

Nạn nhân đầu tiên là Lý, sống cùng phòng ký túc xá với Tước và Kiệt. Đôi bên vốn không có xích mích gì, thậm chí Lý rất phục người bạn học giỏi này, thường gọi Tước là "anh Mã". Tuy nhiên, Tước quyết tâm sát hại Kiệt nên sự có mặt của Lý trở thành "cái gai".

Tối 13/2, Lý đang mải chơi game trực tuyến, bất ngờ bị Tước dùng búa đập mạnh vào đầu. Tước bọc xác trong túi, nhét thi thể vào tủ quần áo của mình, dọn dẹp sạch sẽ.

Tối 14/2, Kiệt đi chơi về muộn. Sau khi ngâm chân trong chậu nước ấm, Kiệt cúi xuống lấy khăn lau chân thì bị tấn công. Với cách tương tự, Tước giấu xác vào tủ quần áo của Kiệt.

Trưa 15/2, Hồng đến phòng tìm Kiệt chơi mạt chược, tình cờ nhìn thấy Tước đang lau dọn vết máu trên sàn. Sợ bị lộ, Tước lừa Hồng vào phòng, lợi dụng lúc đối phương đang sửng sốt để gây án.

Tối 15/2, Tước tiếp tục tấn công Bác. Sau khi liên tiếp sát hại bốn người bạn trong ba ngày, Tước dán kín các tủ giấu thi thể, bắt taxi ra ga tàu hỏa Côn Minh.

Ngày 16/2, Tước bị cảnh sát bắt quả tang khi sử dụng thẻ căn cước giả để lên tàu. Lúc đó án mạng chưa bại lộ nên cảnh sát chỉ cảnh cáo, thu căn cước giả rồi cho đi.

Tới Quảng Châu vào sáng sớm 17/2, Tước bắt xe khách đường dài đến Tam Á. Tiêu hết số tiền ít ỏi, Tước làm thuê tại một công trường xây dựng ở Tam Á.

Vừa làm việc, Tước vừa chú ý đến truyền thông đưa tin về vụ án. Khi thấy cảnh sát treo thưởng 200.000 nhân dân tệ và dán ảnh truy nã trên đường phố, hắn tiếp tục bỏ trốn.

Tước không dám ngồi phương tiện giao thông công cộng, đóng giả ăn mày đi lang thang trên đường phố Tam Á. Tối 15/3/2004, một người lái xe ôm nhìn thấy hắn và báo cảnh sát.

Tước thừa nhận thân phận sau khi bị cảnh sát yêu cầu dùng nước rửa sạch khuôn mặt cố tình bôi đen.

Mã Gia Tước đang đóng giả ăn mày khi bị bắt. Ảnh: Wiki

Mã Gia Tước đang đóng giả ăn mày khi bị bắt. Ảnh: Wiki

Ngày 19/3, khi bị thẩm vấn về động cơ phạm tội, Tước cho biết giết người vì thấy bản thân quá thất bại, bị bạn bè coi thường, chế giễu sau lưng. Hắn cảm thấy người xung quanh đều đang cười nhạo mình và nghĩ nguyên nhân là do nghèo. Mâu thuẫn khi chơi bài chỉ là "giọt nước làm tràn ly", khiến hắn nảy sinh suy nghĩ giết người.

Vụ án đã gây rúng động Trung Quốc vào năm 2004 với câu hỏi "vì sao một sinh viên thành tích cao, tương lai tươi sáng như vậy lại nghĩ cách trả thù và giết bốn người bạn chỉ vì những mâu thuẫn không đáng".

Theo bà Lý Cẩn Mai, chuyên gia tâm lý tội phạm của Bộ Công an Trung Quốc, nghèo không phải là nguyên nhân khiến Tước phạm tội, bởi bốn nạn nhân đều là sinh viên nghèo. Một người trong số đó có hoàn cảnh còn khó khăn hơn gia đình Tước.

Qua thẩm vấn Tước, giáo sư Lý cho rằng động cơ đến từ việc Tước xem phim sex trong kỳ nghỉ đông, sau đó nhiều lần đi mua dâm và bị vài người bạn biết được. Khi tranh cãi, lời nhận xét "nhân phẩm quá tệ" của Kiệt chính là chỉ việc này. Tước cũng khai tức giận vì bị bạn bè lôi chuyện riêng tư ra giễu cợt.

Giáo sư Lý cho rằng mâu thuẫn khi chơi bài chỉ là bề nổi. Tước vốn là kẻ rất trọng sĩ diện nên gây án vì muốn che giấu bí mật xấu hổ.

Ngày 24/4/2004, Tước bị kết án tử hình vì tội cố ý giết người, thi hành án vào 17/6/2004. Giây phút cuối của cuộc đời, hắn nói rằng đồng phục tù nhân là bộ quần áo đẹp nhất từng mặc.

Tuệ Anh (Theo 163, QQ
***********

Cảnh nóng với bạn diễn hơn 30 tuổi khiến nữ diễn viên sợ hãi


Ngôi sao của "House of the Dragon" thừa nhận cô cảm thấy sợ hãi khi quay những cảnh nhạy cảm với bạn diễn Paddy Considine, người hơn cô 30 tuổi.

Ngày 14/9, Daily Mail đưa tin nữ diễn viên 19 tuổi Emily Carey, ngôi sao của House of the Dragon (tạm dịch: Gia tộc Rồng) cảm thấy lo ngại và sợ hãi khi phải đóng cảnh nóng với nam diễn viên Paddy Considine, người hơn cô 30 tuổi.

Trong House of the Dragon, nữ diễn viên vào vai Alicent Hightower thời còn trẻ. Cô kết hôn với Vua Viserys do Paddy Considine thủ vai. Ở tập phim mới nhất, Alicent đã bị người hầu đánh thức vào nửa đêm để diện kiến nhà vua. Kế tiếp là phân cảnh trần trụi của cô và Vua Viserys.

phim House of the Dragon anh 1

Emily Carey vào vai Alicent Hightower thời trẻ trong House of the Dragon. Ảnh: HBO.

Chia sẻ với Newsweek, Emily cho biết cô rất hồi hộp và lo ngại khi thực hiện cảnh quay này vì cô chưa từng hợp tác hay nói chuyện với Paddy Considine trước đó.

"Cảnh quay đó khiến tôi thực sự lo sợ vì Paddy khi đó vẫn là một người xa lạ với tôi. Tôi lo lắng liệu anh ấy có hợp tác không và cảnh quay sẽ được thực hiện như thế nào. Cảnh đầu tiên tôi đọc khi nhận kịch bản chính là cảnh thân mật với một người đàn ông 47 tuổi. Thực sự sợ hãi và lo lắng", nữ diễn viên chia sẻ.

phim House of the Dragon anh 2

Vua Viserys do Paddy Considine thủ vai. Ảnh: HBO.

Emily nói thêm bản thân đã xem Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) để chuẩn bị tốt hơn cho vai diễn. Những cảnh quay tình dục bạo lực trong House of the Dragon khiến cô suy nghĩ, không biết nên xử lý ra sao. Nữ diễn viên chỉ cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi có người hướng dẫn.

Emily nói: "Nhờ người hướng dẫn, tôi như thoát khỏi bế tắc. Tôi đã có thể xử lý tốt cảnh quay, thông suốt nội dung và tuyệt nhất là không cảm thấy khó xử khi quay cảnh nhạy cảm".

Trước đó, House of the Dragon cũng gây tranh cãi bởi màn tình tứ ướt át giữa công chúa công chúa Rhaenyra (Milly Alcock) với Daemon Targaryen (Matt Smith), chú ruột của cô giữa căn nhà thổ trong tập 4 - King of the Narrow Sea.

phim House of the Dragon anh 3

House of the Dragon có nhiều cảnh gây tranh cãi.

House of the Dragon là phần tiền truyện của series Game of Thrones, lấy bối cảnh 172 năm trước Game of Thrones, dựa trên cuốn tiểu thuyết Fire & Blood của tác giả George R. R. Martin.

Phim kể về nhà Targaryen chinh phục và thống trị lục địa Westeros nhờ khả năng điều khiển rồng. Điểm mấu chốt của phim là những mối quan hệ cận huyết, nội chiến giành quyền kế thừa khiến gia tộc suy yếu.

Theo Variety, loạt phim đã thu hút 10 triệu khán giả chỉ sau 1 tuần công chiếu. Do số lượt phát lại bổ sung, con số đã tăng vọt lên tới 20 triệu lượt xem, giúp phần tiền truyện của Game of Thrones trở thành phần phim có lượng người xem đông nhất sau khi công chiếu của HBO cho đến nay.


************

Diễn viên Julia Fox mặc bán khỏa thân


Bạn gái cũ của Kanye West khiến nhiều người trên đường phố New York, Mỹ cảm thấy ngại ngùng khi cô xuất hiện với bộ trang phục hở hang khó hiểu, theo Daily Mail.

Julia Fox ban khoa than anh 1

Nữ diễn viên Julia Fox xuất hiện với bộ dạng trần nửa thân trên cùng chiếc áo khoác da trên đường phố New York.

Julia Fox ban khoa than anh 2

Bạn gái cũ của Kanye West trang điểm đơn giản, chỉ kẻ mắt đậm làm điểm nhất.

Julia Fox ban khoa than anh 3

Trang phục của Julia Fox khiến người qua đường cảm thấy ngượng ngùng. Cô bán khỏa thân nửa phần trên làm lộ rõ khe ngực. Quần không cài nút, để lộ ra chiếc quần trong màu trắng.

Julia Fox ban khoa than anh 4

Vào ngày 12/9, Julia Fox cũng bị bắt gặp trong bộ trang phục cắt hở táo bạo.

Julia Fox ban khoa than anh 5

Cô khiến mọi người sốc vì mặc hở toàn bộ phần thân trên, chỉ quấn băng dính để che đầu ngực. Trong khi đó phần dưới lại rườm rà với chiếc quần đen bóng cùng hai vạt quần xanh lá.

Julia Fox ban khoa than anh 6

Gu thời trang "mặc như không" của nữ diễn viên 32 tuổi không phải là mới với khán giả. Tuy nhiên, với những lần hở bạo gây sốc như trên, cô nhận về khá nhiều chỉ trích.

Julia Fox ban khoa than anh 7

Bà mẹ một con bị nhiều độc giả mỉa mai, cho rằng sau khi chia tay Kanye West, cô cố tình làm vậy để tạo sự chú ý, thu hút dư luận. Khán giả nghĩ cô nên tập trung phát triển sự nghiệp diễn xuất để nổi tiếng do thực lực chứ không vì phong cách thời trang tai tiếng.

Julia Fox ban khoa than anh 8

Trước khi chuyển hướng diễn xuất, Julia Fox từng làm người mẫu và nhà thiết kế thời trang.

Dạ Ngân


*************

Hoàng Thùy chăm diện bikini nhỏ xíu




Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy thường xuyên khai thác khoảng hở qua các mẫu đồ bơi kiệm vải.

Dạo bước trên du thuyền trong chuyến nghỉ dưỡng mới đây, Hoàng Thùy nổi bật với bộ bikini họa tiết sặc sỡ, tôn lên đường cong gợi cảm.

Thiết kế quần vát hông cao giúp người đẹp sinh năm 1992 khoe trọn vòng ba cùng đôi chân thon dài.

Các mẫu đồ bơi hai mảnh với kiểu dáng tam giác tối giản là 'bạn thân' của Hoàng Thùy mỗi khi du lịch.

Lúc muốn thuận tiện di chuyển, á hậu che chắn cơ thể bằng váy ngắn đồng điệu, không quên tô điểm diện mạo với kính râm ăn ý.

Bikini là loại áo tắm phù hợp nhất để Hoàng Thùy phô diễn lợi thế ngực đầy, eo thon và phần hông tròn trịa.

Thiết kế áo cổ chéo và quần dây đôi được quán quân Vietnam's Next Top Model 2011 lựa chọn để làm mới phong cách đồ bơi quen thuộc.

Có lúc Hoàng Thùy áp dụng lối kết hợp áo và quần lệch tông ngẫu hứng - xu hướng từng 'lên ngôi' gần một thập kỷ trước.

Với bodysuit, chân dài 30 tuổi ưu ái kiểu dáng cut-out phóng khoáng, phối cùng chân váy ôm và găng tay đồng điệu
*************

Người Việt bị lừa bán ở Cambodia quá nhiều, CSVN than khó khi giải cứu


HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Nỗ lực giải cứu người Việt Nam từ các đường dây lừa đảo ở tỉnh Preah Sihanouk gặp nhiều khó khăn khi số nạn nhân quá lớn và liên tục tăng, báo VNExpress dẫn lời ông Võ Ngọc Lý, Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại Cambodia hôm 14 Tháng Chín.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam ở tỉnh Preah Sihanouk, Cambodia, đã phối hợp cùng giới chức nước này tổ chức khoảng 50-60 cuộc kiểm tra, đưa được hơn 600 người Việt Nam ra khỏi những cơ sở lao động trái phép và hỗ trợ đưa về nước.

Nhóm người Việt Nam được Cambodia trao trả tại cửa khẩu tỉnh An Giang hôm 1 Tháng Chín, sau cuộc giải cứu khỏi các casino. (Hình: Nguyễn Khánh/VNExpress)

Tuy nhiên, theo ông Võ Ngọc Lý, số người Việt Nam sang Cambodia quá nhiều và số lượng trở thành nạn nhân trong các đường dây lừa đảo lao động “việc nhẹ lương cao” ở Cambodia trên thực tế lớn hơn rất nhiều, trong khi hoạt động giải cứu “gặp rất nhiều thách thức.” Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam ở Sihanoukville mỗi ngày nhận được hàng chục thông tin nhờ giải cứu từ nhiều nguồn khác nhau.

“Gần đây, hầu như lúc nào cũng có người gọi điện trình báo, cả ngày lẫn đêm. Tin nhắn, cuộc gọi đến liên tục,” ông Lý cho biết.

Do các nạn nhân khi liên lạc cầu cứu phải đánh cược sự an toàn của bản thân khi bị chủ lao động giám sát gắt gao, bởi vậy thông tin cầu cứu được gửi tới Tổng Lãnh Sự Quán thường không đầy đủ và rất khó xác minh.

“Nhiều tin nhắn chỉ có tên tuổi, chứng minh thư của nạn nhân. Người nhà chỉ biết họ sang Cambodia hoặc đang ở thành phố Sihanukville, không rõ ở khu vực nào. Một số gửi định vị, nhưng chỉ thể hiện khu vực 5-6 tòa nhà, không biết rõ là tòa nhà nào,” ông Lý kể.

Trong khi đó, cảnh sát Cambodia khi tiếp nhận thông tin đều yêu cầu phải cung cấp cụ thể số phòng, số tầng, địa chỉ tòa nhà mới cử lực lượng tới xác minh, do nguồn lực của cảnh sát sở tại của họ mỏng, trong khi phải cùng lúc giải quyết đề nghị hỗ trợ từ nhiều quốc gia có công dân trong tình cảnh tương tự.

Tổng Lãnh Sự Lý nêu ra một vấn đề nhức nhối nữa là số người Việt Nam đến Cambodia bằng con đường bất hợp pháp gia tăng quá nhanh.

“Cứ đưa được một người ra thì lại thêm 2-3 người tìm đường sang đây lao động bất hợp pháp,” ông Lý cho biết.

Theo ghi nhận của cơ quan đại diện Việt Nam, tình trạng người Việt trở thành nạn nhân trong các cơ sở lao động trái phép ở các địa bàn như thành phố Sihanoukville gia tăng và “diễn biến phức tạp,” kể từ cuối năm 2021 khi tình hình COVID-19 dần được kiểm soát và các biện pháp hạn chế đi lại ở biên giới hai nước được nới lỏng.

Các đường dây dùng mạng xã hội lôi kéo người Việt Nam vượt biên trái phép sang Cambodia với lời hứa “việc nhẹ, lương cao” không đòi hỏi trình độ chuyên môn, bằng cấp, hứa hẹn sẽ hỗ trợ chi phí, thủ tục nhập cảnh. Nạn nhân bị nhắm tới chủ yếu là thanh niên trong nhóm tuổi 20-30, thậm chí có những người mới 14-15 tuổi. Họ “cứ thấy bạn bè rủ là đi” mà không biết được những hiểm họa đang rình rập ở nơi đất khách quê người.

Theo ông Lý, người Việt khi sang đến Cambodia thường được yêu cầu ký hợp đồng bằng tiếng Khmer, tiếng Anh hoặc tiếng Trung Quốc, không có tiếng Việt. Đại đa số đặt bút ký mà không biết trong hợp đồng có điều khoản gì và lập tức trở thành nạn nhân của đường dây lừa đảo.

Đến khi được giao việc thực tế, các nạn nhân này mới nhận ra công việc không đúng như hứa hẹn, mức lương không như kỳ vọng và phải chịu nhiều khoản phạt lớn mỗi khi vi phạm hợp đồng. Nhiều trường hợp nạn nhân bị hành hung và đòi tiền “đền bù hợp đồng” khi chống đối.

Theo ghi nhận của Tổng Lãnh Sự Quán, mức tiền chuộc mà các đường dây này đặt ra cho nạn nhân đã tăng mạnh trong hơn hai năm qua, từ mức phổ biến hơn $1,000 vào giai đoạn 2020-2021, tăng lên $2,000-$5,000 từ cuối năm ngoái, thậm chí có trường hợp bị đòi tới $20,000.

Nạn nhân buôn người được giải cứu ở Cambodia. (Hình minh họa: Tang Chhin Sothy/AFP via Getty Images)

Nhiều người đã phải gọi điện về nhà cầu cứu, thậm chí dọa tự sát vì ở trong công ty “sống không bằng chết, nên gia đình phải chạy vạy bán nhà, vay mượn để nộp tiền chuộc họ ra. Một số nạn nhân không gom đủ tiền chuộc đã tìm cách liên hệ với cơ quan hữu trách tại Việt Nam và Cambodia để nhờ giải cứu.

“Số nạn nhân được giải cứu và đưa ra khỏi những cơ sở như vậy dường như vẫn rất ít so với thực tế,” Tổng Lãnh Sự Võ Ngọc Lý ngao ngán nói. (Tr.N)


***************

Vợ Phan Mạnh Quỳnh 'đổi gió' hở bạo khoe bụng bầu


Hot girl Khánh Vy - vợ ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh - diện váy hở ngực bó sát khoe bụng bầu tháng thứ năm.

Huỳnh Khánh Vy khoe bụng bầu vượt mặt với chiếc đầm bodycon ôm sát, kiểu dáng xẻ ngực sâu tôn vòng một gợi cảm. Đây là lần hiếm hoi bà xã Phan Mạnh Quỳnh mặc sexy đến vậy khi mang thai nên nhiều bạn bè bất ngờ. Khán giả khen ngợi vẻ quyến rũ, tràn đầy sức sống của hot girl 28 tuổi.

Phong cách của Khánh Vy khi mang bầu thường gắn liền với những món đồ suông rộng, ưu tiên tính tiện dụng và thoải mái như sơ mi, áo thun, quần shorts…

Vợ Phan Mạnh Quỳnh thích kết hợp sơ mi oversized cùng quần biker, giúp cô trông phong cách và giấu vòng hai hiệu quả.

Những chiếc áo thun suông rộng che bầu cũng được Khánh Vy yêu thích. Vốn yêu thời trang, người đẹp sinh năm 1994 vẫn lên đồ rất chỉn chu trong thời gian mang thai.

Phong cách ăn mặc đậm chất sporty với những đôi sneakers giúp Khánh Vy trông trẻ trung, đi lại thoải mái, giữ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Những khi diện váy, vợ Phan Mạnh Quỳnh cũng thường chọn style kín đáo, hạn chế các khoảng hở.

Bước sang tháng thứ sáu của thai kỳ, vóc dáng Khánh Vy không thay đổi nhiều. Cô tăng cân chủ yếu vào vùng bụng, tay chân vẫn thon nhỏ nên diện được nhiều kiểu trang phục.

Mặc đầm suông rộng, hot girl khoe xương quai xanh và cánh tay mong manh.

Phong cách hở vai gợi cảm chừng mực tiếp tục được Khánh Vy áp dụng trong một lần ra biển.


************
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 15 -9 -2022

xxx



hcm-damtac-aochoang
*************

Lĩnh án tử vì sát hại chồng của người tình


Đăk LăkLý Văn Quân, 48 tuổi, và nhân tình Đào Thị Mình lên kế hoạch sát hại chồng của cô này rồi dựng hiện trường là vụ là tự tử.

Ngày 15/9, Quân bị TAND tỉnh Đăk Lăk tuyên phạt mức án tử hình; Mình, 39 tuổi, lĩnh án chung thân về tội Giết người Cướp tài sản.

Theo HĐXX, hành vi của hai bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, phạm cùng lúc nhiều tội... nên phải xử nghiêm. Tuy nhiên, Mình được xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ, trong đó có việc bị cáo còn 4 con nhỏ, nên toà giảm hình phạt còn chung thân.

Bị cáo Đào Thị Mình và Lý Văn Quân tại toà hôm 15/9. Ảnh: Ngọc Oanh

Bị cáo Đào Thị Mình (trái) và Lý Văn Quân tại toà hôm nay. Ảnh: Ngọc Oanh

Theo cáo trạng, sáng 6/3, vợ chồng Mình chở nhau đi lấy phong lan thì xảy ra cãi vã do chị này cho Quân mượn nồi cơm điện nhưng chưa trả. Bị chồng đánh, Mình gọi điện cho Quân bảo: "Nó đánh tôi đau quá. Tôi chở nó đến rẫy điều, cho nó một trận".

Theo kế hoạch, tối hôm đó Mình lấy lý do đến nhà Quân đòi nồi cơm điện, kêu chồng đi cùng "vì trời tối". Đến nơi Quân không có nhà, chị ta nói chồng chở vào rẫy tìm.

Quân phục sẵn tại khu vực vườn điều thuộc vườn Quốc gia Yok Đôn, cách nhà 35 km. Khi vợ chồng Mình đến nơi, ông ta xông ra đánh người chồng. Nạn nhân bỏ chạy bị vấp ngã, Quân lao tới bóp cổ; còn Mình nhặt gạch đá đánh vào đầu chồng đến chết.

Đôi nhân tình buộc thi thể nạn nhân vào thân gỗ, khiêng lên núi cách đó 800 m, rồi lấy dây thắt lưng treo xác lên cây, dựng hiện trưởng là vụ tự tử. Cả hai lấy ví có 2 triệu đồng của nạn nhân và điện thoại trị giá 700.000 đồng, rồi bỏ trốn qua Gia Lai thuê nhà nghỉ.

Cảnh sát dựng lại hiên trường vụ án hồi tháng 3. Ảnh: Ngọc Oanh

Lý Văn Quân (trái) tại buổi thực nghiệm hiện trường hồi tháng 3. Ảnh: Ngọc Oanh

Ba hôm sau, Mình quay về nhà dặn các con "có ai hỏi thì bảo bố đi làm ăn xa". Quân sau đó bỏ trốn xuống Đồng Nai làm thuê cho đến khi bị bắt.


************

Kẻ ám sát huyền thoại âm nhạc John Lennon bị từ chối ân xá lần thứ 12

MỹMark David Chapman, người đã bắn chết huyền thoại âm nhạc John Lennon bằng 4 phát súng tại New York hơn 40 năm trước, đã bị từ chối ân xá lần thứ 12.

Theo Sở cải huấn và Giám sát cộng đồng New York, phạm nhân 67 tuổi này chính thức bị từ chối đơn ân xá hôm thứ 12/9, sau khi được Hội đồng ân xá thực hiện cuộc chất vấn vào cuối tháng 8.

Chapman đang thi hành án tù chung thân tại trại giam Green Haven, phía bắc thành phố New York. Khi Chapman bị từ chối ân xá lần thứ 10, vào năm 2018, Hội đồng ân xá tuyên bố rằng việc thả ông ta sẽ "không phù hợp với phúc lợi và sự an toàn của xã hội".

Vợ của John Lennon, bà Yoko Ono, hiện 89 tuổi, trong những năm trước đã gửi thư đến Hội đồng ân xá hai năm một lần để yêu cầu họ tiếp tục giam giữ kẻ sát hại chồng bà.

John Lennon và vợ, Yoko Ono. Ảnh: gotta have rock and roll

John Lennon và vợ, Yoko Ono. Ảnh: Gotta have rock and roll

Theo hồ sơ vụ án, ngày 8/12/1980, Chapman đi từ Hawaii đến New York để ám sát John Lennon, cựu thành viên của ban nhạc huyền thoại The Beatles. Với khẩu súng lục, Chapman bắn 5 phát trong đó 4 phát trúng lưng, ngay bên ngoài căn hộ của John Lennon ở Manhattan.

Vài giờ trước đó, John Lennon thậm chí đã ký tặng Chapman một bản sao của album "Double Fantasy", thu âm chung với vợ ông.

Mark David Chapman từ khi bị bắt, năm 1980 đến lần gần nhất xuất hiện trước báo giới, năm 2018. Ảnh: Dailymail UK

Mark David Chapman từ khi bị bắt, năm 1980 đến lần gần nhất xuất hiện trước báo giới, năm 2018. Ảnh: Dailymail UK

"Tôi đã ám sát John Lennon chỉ bởi vì anh ta rất nổi tiếng. Tôi làm vậy chỉ vì muốn tìm kiếm chút hào quang cho bản thân. Tôi rất hối hận", Chapman nói trong phiên tòa và các phiên điều trần ân xá.

Chapman bị tuyên phạm tội Giết người cấp độ hai vào tháng 6/1981 và bị kết án chung thân hai tháng sau đó.

Phạm nhân này sẽ phải đợi gần hai năm nữa để đến lần xét ân xá tiếp theo, tháng 2/2024.

Hải Thư (Theo Fox, CNN)


************

Thảm án giấu xác bốn bạn học trong tủ


Trung QuốcTranh cãi sau khi chơi bài, nam sinh học giỏi Mã Gia Tước lên kế hoạch sát hại bốn người bạn chung phòng ký túc xá trong vòng ba ngày, sau đó đóng giả ăn mày lẩn trốn.

Ngày 13h18 ngày 23/2/2004, hai sinh viên ở phòng 317 khu ký túc xá sinh viên của Đại học Vân Nam, cảm thấy trong phòng có mùi lạ và sau đó phát hiện 4 thi thể nhiều thương tích trong tủ quần áo.

Cảnh sát xác định sinh viên Mã Gia Tước, ở cùng ký túc xá với các nạn nhân, hiện không rõ tung tích, là nghi phạm số một. Ngày 1/3/2004, Tước bị công an truy nã toàn quốc, treo thưởng 200.000 nhân dân tệ. Tối 15/3, Tước sa lưới khi đang trốn ở thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam.

Mã Gia Tước trên tòa. Ảnh: Bili

Mã Gia Tước trên tòa. Ảnh: Bili

Mã Gia Tước sinh năm 1981 trong gia đình nông dân nghèo khó ở tỉnh Quảng Tây. Để thay đổi cuộc đời, Tước chịu khó học tập, từ nhỏ đã có thành tích xuất sắc, từng giành giải nhì trong cuộc thi Olympic Vật lý toàn quốc, được bầu là "Học sinh ba tốt cấp tỉnh". Năm 2000, Tước thi đậu ngành công nghệ sinh học của Đại học Vân Nam với số điểm cao.

Lên đại học, Tước phải liên tục đi làm thêm để đỡ đần gánh nặng tài chính cho gia đình. Mặc cảm tự ti vì nhà nghèo cùng tính cách hướng nội, cứng đầu, dễ cáu giận khiến Tước có rất ít bạn bè ở trường. Thiệu Thụy Kiệt, Đường Học Lý, Cung Bác, Dương Khai Hồng là bốn người bạn ít ỏi của Tước, cũng là bốn nạn nhân bị sát hại.

Trong kỳ nghỉ đông năm 2004, Tước không về nhà mà ở lại trường chuẩn bị tìm việc làm. Kiệt, Lý và những người khác cũng ở lại trường. Cả nhóm giết thời gian bằng cách chơi game trực tuyến hoặc chơi bài, mạt chược.

Ngày 12/2, một ngày trước khi án mạng xảy ra, Tước cùng các bạn chơi bài. Tước may mắn thắng liên tiếp, ăn được không ít tiền. Kiệt cho rằng Tước chơi gian, hai người lời qua tiếng lại dần biến thành cãi vã gay gắt. Kiệt chỉ trích Tước "nhân phẩm quá tệ, chẳng trách Cung Bác không thèm mời dự sinh nhật".

Tước tức giận vì bị người mình cho là bạn tốt khinh thường, nghĩ rằng những người khác cũng nói xấu sau lưng mình. Hắn bắt đầu nảy ý nghĩ sát hại bạn.

Để đảm bảo kế hoạch thành công, Tước lén lên mạng tìm hiểu rất nhiều thông tin liên quan, cuối cùng chọn búa làm công cụ phạm tội. Hắn đến chợ đồ cũ mua một chiếc búa cán gỗ, túi nylon đen, băng keo... Tước còn làm thẻ căn cước giả để chuẩn bị cho việc tẩu thoát.

Nạn nhân đầu tiên là Lý, sống cùng phòng ký túc xá với Tước và Kiệt. Đôi bên vốn không có xích mích gì, thậm chí Lý rất phục người bạn học giỏi này, thường gọi Tước là "anh Mã". Tuy nhiên, Tước quyết tâm sát hại Kiệt nên sự có mặt của Lý trở thành "cái gai".

Tối 13/2, Lý đang mải chơi game trực tuyến, bất ngờ bị Tước dùng búa đập mạnh vào đầu. Tước bọc xác trong túi, nhét thi thể vào tủ quần áo của mình, dọn dẹp sạch sẽ.

Tối 14/2, Kiệt đi chơi về muộn. Sau khi ngâm chân trong chậu nước ấm, Kiệt cúi xuống lấy khăn lau chân thì bị tấn công. Với cách tương tự, Tước giấu xác vào tủ quần áo của Kiệt.

Trưa 15/2, Hồng đến phòng tìm Kiệt chơi mạt chược, tình cờ nhìn thấy Tước đang lau dọn vết máu trên sàn. Sợ bị lộ, Tước lừa Hồng vào phòng, lợi dụng lúc đối phương đang sửng sốt để gây án.

Tối 15/2, Tước tiếp tục tấn công Bác. Sau khi liên tiếp sát hại bốn người bạn trong ba ngày, Tước dán kín các tủ giấu thi thể, bắt taxi ra ga tàu hỏa Côn Minh.

Ngày 16/2, Tước bị cảnh sát bắt quả tang khi sử dụng thẻ căn cước giả để lên tàu. Lúc đó án mạng chưa bại lộ nên cảnh sát chỉ cảnh cáo, thu căn cước giả rồi cho đi.

Tới Quảng Châu vào sáng sớm 17/2, Tước bắt xe khách đường dài đến Tam Á. Tiêu hết số tiền ít ỏi, Tước làm thuê tại một công trường xây dựng ở Tam Á.

Vừa làm việc, Tước vừa chú ý đến truyền thông đưa tin về vụ án. Khi thấy cảnh sát treo thưởng 200.000 nhân dân tệ và dán ảnh truy nã trên đường phố, hắn tiếp tục bỏ trốn.

Tước không dám ngồi phương tiện giao thông công cộng, đóng giả ăn mày đi lang thang trên đường phố Tam Á. Tối 15/3/2004, một người lái xe ôm nhìn thấy hắn và báo cảnh sát.

Tước thừa nhận thân phận sau khi bị cảnh sát yêu cầu dùng nước rửa sạch khuôn mặt cố tình bôi đen.

Mã Gia Tước đang đóng giả ăn mày khi bị bắt. Ảnh: Wiki

Mã Gia Tước đang đóng giả ăn mày khi bị bắt. Ảnh: Wiki

Ngày 19/3, khi bị thẩm vấn về động cơ phạm tội, Tước cho biết giết người vì thấy bản thân quá thất bại, bị bạn bè coi thường, chế giễu sau lưng. Hắn cảm thấy người xung quanh đều đang cười nhạo mình và nghĩ nguyên nhân là do nghèo. Mâu thuẫn khi chơi bài chỉ là "giọt nước làm tràn ly", khiến hắn nảy sinh suy nghĩ giết người.

Vụ án đã gây rúng động Trung Quốc vào năm 2004 với câu hỏi "vì sao một sinh viên thành tích cao, tương lai tươi sáng như vậy lại nghĩ cách trả thù và giết bốn người bạn chỉ vì những mâu thuẫn không đáng".

Theo bà Lý Cẩn Mai, chuyên gia tâm lý tội phạm của Bộ Công an Trung Quốc, nghèo không phải là nguyên nhân khiến Tước phạm tội, bởi bốn nạn nhân đều là sinh viên nghèo. Một người trong số đó có hoàn cảnh còn khó khăn hơn gia đình Tước.

Qua thẩm vấn Tước, giáo sư Lý cho rằng động cơ đến từ việc Tước xem phim sex trong kỳ nghỉ đông, sau đó nhiều lần đi mua dâm và bị vài người bạn biết được. Khi tranh cãi, lời nhận xét "nhân phẩm quá tệ" của Kiệt chính là chỉ việc này. Tước cũng khai tức giận vì bị bạn bè lôi chuyện riêng tư ra giễu cợt.

Giáo sư Lý cho rằng mâu thuẫn khi chơi bài chỉ là bề nổi. Tước vốn là kẻ rất trọng sĩ diện nên gây án vì muốn che giấu bí mật xấu hổ.

Ngày 24/4/2004, Tước bị kết án tử hình vì tội cố ý giết người, thi hành án vào 17/6/2004. Giây phút cuối của cuộc đời, hắn nói rằng đồng phục tù nhân là bộ quần áo đẹp nhất từng mặc.

Tuệ Anh (Theo 163, QQ)


*********

Oprah Winfrey bị chỉ trích vì bình luận về sự ra đi của Nữ hoàng Anh


Nữ MC hy vọng đám tang là dịp để Meghan và Harry làm hoà với gia đình hoàng gia. Bình luận này bị chỉ trích bởi nhiều người, họ cho rằng chính Oprah là nguồn cơn mối bất hòa.

Theo Daily Mail, vào chủ nhật, MC kỳ cựu Oprah đã nói về mối quan hệ giữa Hoàng tử Harry và William. Ngôi sao 68 tuổi hy vọng sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II có thể khiến hai anh em thân thiết trở lại.

Bà nói với tờ Extra: "Cha tôi cũng mới qua đời vào mùa hè năm nay. Tôi nghĩ khi cả gia đình tụ họp trong một buổi lễ chung, như đám tang, sẽ có cơ hội cho sự tái hợp. Và tôi thực sự hy vọng rằng điều đó sẽ xảy ra".

Khoảng một năm trước, nữ MC đã có cuộc phỏng vấn tai tiếng với Meghan Markle, từ đó khiến sự bất hòa giữa cặp đôi và hoàng gia thêm sâu đậm. Giờ đây, cư dân mạng đặt câu hỏi tại sao Oprah lại tiếp tục tự đưa mình vào câu chuyện Hoàng gia Anh sau những gì bà đã làm.

Meghan Markle anh 1

Oprah mong rằng đám tang Nữ hoàng có thể khiến Meghan và Harry làm hòa với gia đình. Ảnh: Daily Mail.

Những bình luận của Oprah đã thu hút sự chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội. Nhiều người cáo buộc bà khiến tình hình căng thẳng hơn sau khi cặp đôi rút khỏi cuộc sống hoàng gia.

Cư dân mạng chế giễu sự đạo đức giả của nữ MC nổi tiếng thông qua loạt bình luận: "Oprah quên rằng chính bà ta đã bắt đầu mọi thứ, có lẽ một lời xin lỗi sẽ tốt hơn", "Này Oprah, nếu bà thực sự quan tâm tới gia đình đó, bà đã không cung cấp một nền tảng để họ nói xấu hoàng gia. Sau cuộc phỏng vấn, sự tức giận giữa hai bên đã càng trầm trọng hơn", "Oprah đã khuyến khích và cung cấp nền tảng cho Meghan nói xấu Nữ hoàng và Hoàng gia Anh".

Mối quan hệ của Harry và Meghan với hoàng gia, đặc biệt là Hoàng tử William và Công nương Kate, dường như rạn nứt sau khi Công tước và Nữ công tước xứ Sussex thông báo họ sẽ chuyển đến Mỹ vào đầu năm 2020.

Ngay sau đó, cặp đôi đã tham gia cuộc phỏng vấn với Oprah và đưa ra một loạt các cáo buộc về Hoàng gia Anh. Trong đó bao gồm việc một thành viên cấp cao có thái độ phân biệt chủng tộc với Archie, con trai Meghan, và cả việc Kate từng khiến Meghan khóc ngay trước đám cưới với Harry.


**************

Thảm án giấu xác bốn bạn học trong tủ


Trung QuốcTranh cãi sau khi chơi bài, nam sinh học giỏi Mã Gia Tước lên kế hoạch sát hại bốn người bạn chung phòng ký túc xá trong vòng ba ngày, sau đó đóng giả ăn mày lẩn trốn.

Ngày 13h18 ngày 23/2/2004, hai sinh viên ở phòng 317 khu ký túc xá sinh viên của Đại học Vân Nam, cảm thấy trong phòng có mùi lạ và sau đó phát hiện 4 thi thể nhiều thương tích trong tủ quần áo.

Cảnh sát xác định sinh viên Mã Gia Tước, ở cùng ký túc xá với các nạn nhân, hiện không rõ tung tích, là nghi phạm số một. Ngày 1/3/2004, Tước bị công an truy nã toàn quốc, treo thưởng 200.000 nhân dân tệ. Tối 15/3, Tước sa lưới khi đang trốn ở thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam.

Mã Gia Tước trên tòa. Ảnh: Bili

Mã Gia Tước trên tòa. Ảnh: Bili

Mã Gia Tước sinh năm 1981 trong gia đình nông dân nghèo khó ở tỉnh Quảng Tây. Để thay đổi cuộc đời, Tước chịu khó học tập, từ nhỏ đã có thành tích xuất sắc, từng giành giải nhì trong cuộc thi Olympic Vật lý toàn quốc, được bầu là "Học sinh ba tốt cấp tỉnh". Năm 2000, Tước thi đậu ngành công nghệ sinh học của Đại học Vân Nam với số điểm cao.

Lên đại học, Tước phải liên tục đi làm thêm để đỡ đần gánh nặng tài chính cho gia đình. Mặc cảm tự ti vì nhà nghèo cùng tính cách hướng nội, cứng đầu, dễ cáu giận khiến Tước có rất ít bạn bè ở trường. Thiệu Thụy Kiệt, Đường Học Lý, Cung Bác, Dương Khai Hồng là bốn người bạn ít ỏi của Tước, cũng là bốn nạn nhân bị sát hại.

Trong kỳ nghỉ đông năm 2004, Tước không về nhà mà ở lại trường chuẩn bị tìm việc làm. Kiệt, Lý và những người khác cũng ở lại trường. Cả nhóm giết thời gian bằng cách chơi game trực tuyến hoặc chơi bài, mạt chược.

Ngày 12/2, một ngày trước khi án mạng xảy ra, Tước cùng các bạn chơi bài. Tước may mắn thắng liên tiếp, ăn được không ít tiền. Kiệt cho rằng Tước chơi gian, hai người lời qua tiếng lại dần biến thành cãi vã gay gắt. Kiệt chỉ trích Tước "nhân phẩm quá tệ, chẳng trách Cung Bác không thèm mời dự sinh nhật".

Tước tức giận vì bị người mình cho là bạn tốt khinh thường, nghĩ rằng những người khác cũng nói xấu sau lưng mình. Hắn bắt đầu nảy ý nghĩ sát hại bạn.

Để đảm bảo kế hoạch thành công, Tước lén lên mạng tìm hiểu rất nhiều thông tin liên quan, cuối cùng chọn búa làm công cụ phạm tội. Hắn đến chợ đồ cũ mua một chiếc búa cán gỗ, túi nylon đen, băng keo... Tước còn làm thẻ căn cước giả để chuẩn bị cho việc tẩu thoát.

Nạn nhân đầu tiên là Lý, sống cùng phòng ký túc xá với Tước và Kiệt. Đôi bên vốn không có xích mích gì, thậm chí Lý rất phục người bạn học giỏi này, thường gọi Tước là "anh Mã". Tuy nhiên, Tước quyết tâm sát hại Kiệt nên sự có mặt của Lý trở thành "cái gai".

Tối 13/2, Lý đang mải chơi game trực tuyến, bất ngờ bị Tước dùng búa đập mạnh vào đầu. Tước bọc xác trong túi, nhét thi thể vào tủ quần áo của mình, dọn dẹp sạch sẽ.

Tối 14/2, Kiệt đi chơi về muộn. Sau khi ngâm chân trong chậu nước ấm, Kiệt cúi xuống lấy khăn lau chân thì bị tấn công. Với cách tương tự, Tước giấu xác vào tủ quần áo của Kiệt.

Trưa 15/2, Hồng đến phòng tìm Kiệt chơi mạt chược, tình cờ nhìn thấy Tước đang lau dọn vết máu trên sàn. Sợ bị lộ, Tước lừa Hồng vào phòng, lợi dụng lúc đối phương đang sửng sốt để gây án.

Tối 15/2, Tước tiếp tục tấn công Bác. Sau khi liên tiếp sát hại bốn người bạn trong ba ngày, Tước dán kín các tủ giấu thi thể, bắt taxi ra ga tàu hỏa Côn Minh.

Ngày 16/2, Tước bị cảnh sát bắt quả tang khi sử dụng thẻ căn cước giả để lên tàu. Lúc đó án mạng chưa bại lộ nên cảnh sát chỉ cảnh cáo, thu căn cước giả rồi cho đi.

Tới Quảng Châu vào sáng sớm 17/2, Tước bắt xe khách đường dài đến Tam Á. Tiêu hết số tiền ít ỏi, Tước làm thuê tại một công trường xây dựng ở Tam Á.

Vừa làm việc, Tước vừa chú ý đến truyền thông đưa tin về vụ án. Khi thấy cảnh sát treo thưởng 200.000 nhân dân tệ và dán ảnh truy nã trên đường phố, hắn tiếp tục bỏ trốn.

Tước không dám ngồi phương tiện giao thông công cộng, đóng giả ăn mày đi lang thang trên đường phố Tam Á. Tối 15/3/2004, một người lái xe ôm nhìn thấy hắn và báo cảnh sát.

Tước thừa nhận thân phận sau khi bị cảnh sát yêu cầu dùng nước rửa sạch khuôn mặt cố tình bôi đen.

Mã Gia Tước đang đóng giả ăn mày khi bị bắt. Ảnh: Wiki

Mã Gia Tước đang đóng giả ăn mày khi bị bắt. Ảnh: Wiki

Ngày 19/3, khi bị thẩm vấn về động cơ phạm tội, Tước cho biết giết người vì thấy bản thân quá thất bại, bị bạn bè coi thường, chế giễu sau lưng. Hắn cảm thấy người xung quanh đều đang cười nhạo mình và nghĩ nguyên nhân là do nghèo. Mâu thuẫn khi chơi bài chỉ là "giọt nước làm tràn ly", khiến hắn nảy sinh suy nghĩ giết người.

Vụ án đã gây rúng động Trung Quốc vào năm 2004 với câu hỏi "vì sao một sinh viên thành tích cao, tương lai tươi sáng như vậy lại nghĩ cách trả thù và giết bốn người bạn chỉ vì những mâu thuẫn không đáng".

Theo bà Lý Cẩn Mai, chuyên gia tâm lý tội phạm của Bộ Công an Trung Quốc, nghèo không phải là nguyên nhân khiến Tước phạm tội, bởi bốn nạn nhân đều là sinh viên nghèo. Một người trong số đó có hoàn cảnh còn khó khăn hơn gia đình Tước.

Qua thẩm vấn Tước, giáo sư Lý cho rằng động cơ đến từ việc Tước xem phim sex trong kỳ nghỉ đông, sau đó nhiều lần đi mua dâm và bị vài người bạn biết được. Khi tranh cãi, lời nhận xét "nhân phẩm quá tệ" của Kiệt chính là chỉ việc này. Tước cũng khai tức giận vì bị bạn bè lôi chuyện riêng tư ra giễu cợt.

Giáo sư Lý cho rằng mâu thuẫn khi chơi bài chỉ là bề nổi. Tước vốn là kẻ rất trọng sĩ diện nên gây án vì muốn che giấu bí mật xấu hổ.

Ngày 24/4/2004, Tước bị kết án tử hình vì tội cố ý giết người, thi hành án vào 17/6/2004. Giây phút cuối của cuộc đời, hắn nói rằng đồng phục tù nhân là bộ quần áo đẹp nhất từng mặc.

Tuệ Anh (Theo 163, QQ
***********

Cảnh nóng với bạn diễn hơn 30 tuổi khiến nữ diễn viên sợ hãi


Ngôi sao của "House of the Dragon" thừa nhận cô cảm thấy sợ hãi khi quay những cảnh nhạy cảm với bạn diễn Paddy Considine, người hơn cô 30 tuổi.

Ngày 14/9, Daily Mail đưa tin nữ diễn viên 19 tuổi Emily Carey, ngôi sao của House of the Dragon (tạm dịch: Gia tộc Rồng) cảm thấy lo ngại và sợ hãi khi phải đóng cảnh nóng với nam diễn viên Paddy Considine, người hơn cô 30 tuổi.

Trong House of the Dragon, nữ diễn viên vào vai Alicent Hightower thời còn trẻ. Cô kết hôn với Vua Viserys do Paddy Considine thủ vai. Ở tập phim mới nhất, Alicent đã bị người hầu đánh thức vào nửa đêm để diện kiến nhà vua. Kế tiếp là phân cảnh trần trụi của cô và Vua Viserys.

phim House of the Dragon anh 1

Emily Carey vào vai Alicent Hightower thời trẻ trong House of the Dragon. Ảnh: HBO.

Chia sẻ với Newsweek, Emily cho biết cô rất hồi hộp và lo ngại khi thực hiện cảnh quay này vì cô chưa từng hợp tác hay nói chuyện với Paddy Considine trước đó.

"Cảnh quay đó khiến tôi thực sự lo sợ vì Paddy khi đó vẫn là một người xa lạ với tôi. Tôi lo lắng liệu anh ấy có hợp tác không và cảnh quay sẽ được thực hiện như thế nào. Cảnh đầu tiên tôi đọc khi nhận kịch bản chính là cảnh thân mật với một người đàn ông 47 tuổi. Thực sự sợ hãi và lo lắng", nữ diễn viên chia sẻ.

phim House of the Dragon anh 2

Vua Viserys do Paddy Considine thủ vai. Ảnh: HBO.

Emily nói thêm bản thân đã xem Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) để chuẩn bị tốt hơn cho vai diễn. Những cảnh quay tình dục bạo lực trong House of the Dragon khiến cô suy nghĩ, không biết nên xử lý ra sao. Nữ diễn viên chỉ cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi có người hướng dẫn.

Emily nói: "Nhờ người hướng dẫn, tôi như thoát khỏi bế tắc. Tôi đã có thể xử lý tốt cảnh quay, thông suốt nội dung và tuyệt nhất là không cảm thấy khó xử khi quay cảnh nhạy cảm".

Trước đó, House of the Dragon cũng gây tranh cãi bởi màn tình tứ ướt át giữa công chúa công chúa Rhaenyra (Milly Alcock) với Daemon Targaryen (Matt Smith), chú ruột của cô giữa căn nhà thổ trong tập 4 - King of the Narrow Sea.

phim House of the Dragon anh 3

House of the Dragon có nhiều cảnh gây tranh cãi.

House of the Dragon là phần tiền truyện của series Game of Thrones, lấy bối cảnh 172 năm trước Game of Thrones, dựa trên cuốn tiểu thuyết Fire & Blood của tác giả George R. R. Martin.

Phim kể về nhà Targaryen chinh phục và thống trị lục địa Westeros nhờ khả năng điều khiển rồng. Điểm mấu chốt của phim là những mối quan hệ cận huyết, nội chiến giành quyền kế thừa khiến gia tộc suy yếu.

Theo Variety, loạt phim đã thu hút 10 triệu khán giả chỉ sau 1 tuần công chiếu. Do số lượt phát lại bổ sung, con số đã tăng vọt lên tới 20 triệu lượt xem, giúp phần tiền truyện của Game of Thrones trở thành phần phim có lượng người xem đông nhất sau khi công chiếu của HBO cho đến nay.


************

Diễn viên Julia Fox mặc bán khỏa thân


Bạn gái cũ của Kanye West khiến nhiều người trên đường phố New York, Mỹ cảm thấy ngại ngùng khi cô xuất hiện với bộ trang phục hở hang khó hiểu, theo Daily Mail.

Julia Fox ban khoa than anh 1

Nữ diễn viên Julia Fox xuất hiện với bộ dạng trần nửa thân trên cùng chiếc áo khoác da trên đường phố New York.

Julia Fox ban khoa than anh 2

Bạn gái cũ của Kanye West trang điểm đơn giản, chỉ kẻ mắt đậm làm điểm nhất.

Julia Fox ban khoa than anh 3

Trang phục của Julia Fox khiến người qua đường cảm thấy ngượng ngùng. Cô bán khỏa thân nửa phần trên làm lộ rõ khe ngực. Quần không cài nút, để lộ ra chiếc quần trong màu trắng.

Julia Fox ban khoa than anh 4

Vào ngày 12/9, Julia Fox cũng bị bắt gặp trong bộ trang phục cắt hở táo bạo.

Julia Fox ban khoa than anh 5

Cô khiến mọi người sốc vì mặc hở toàn bộ phần thân trên, chỉ quấn băng dính để che đầu ngực. Trong khi đó phần dưới lại rườm rà với chiếc quần đen bóng cùng hai vạt quần xanh lá.

Julia Fox ban khoa than anh 6

Gu thời trang "mặc như không" của nữ diễn viên 32 tuổi không phải là mới với khán giả. Tuy nhiên, với những lần hở bạo gây sốc như trên, cô nhận về khá nhiều chỉ trích.

Julia Fox ban khoa than anh 7

Bà mẹ một con bị nhiều độc giả mỉa mai, cho rằng sau khi chia tay Kanye West, cô cố tình làm vậy để tạo sự chú ý, thu hút dư luận. Khán giả nghĩ cô nên tập trung phát triển sự nghiệp diễn xuất để nổi tiếng do thực lực chứ không vì phong cách thời trang tai tiếng.

Julia Fox ban khoa than anh 8

Trước khi chuyển hướng diễn xuất, Julia Fox từng làm người mẫu và nhà thiết kế thời trang.

Dạ Ngân


*************

Hoàng Thùy chăm diện bikini nhỏ xíu




Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy thường xuyên khai thác khoảng hở qua các mẫu đồ bơi kiệm vải.

Dạo bước trên du thuyền trong chuyến nghỉ dưỡng mới đây, Hoàng Thùy nổi bật với bộ bikini họa tiết sặc sỡ, tôn lên đường cong gợi cảm.

Thiết kế quần vát hông cao giúp người đẹp sinh năm 1992 khoe trọn vòng ba cùng đôi chân thon dài.

Các mẫu đồ bơi hai mảnh với kiểu dáng tam giác tối giản là 'bạn thân' của Hoàng Thùy mỗi khi du lịch.

Lúc muốn thuận tiện di chuyển, á hậu che chắn cơ thể bằng váy ngắn đồng điệu, không quên tô điểm diện mạo với kính râm ăn ý.

Bikini là loại áo tắm phù hợp nhất để Hoàng Thùy phô diễn lợi thế ngực đầy, eo thon và phần hông tròn trịa.

Thiết kế áo cổ chéo và quần dây đôi được quán quân Vietnam's Next Top Model 2011 lựa chọn để làm mới phong cách đồ bơi quen thuộc.

Có lúc Hoàng Thùy áp dụng lối kết hợp áo và quần lệch tông ngẫu hứng - xu hướng từng 'lên ngôi' gần một thập kỷ trước.

Với bodysuit, chân dài 30 tuổi ưu ái kiểu dáng cut-out phóng khoáng, phối cùng chân váy ôm và găng tay đồng điệu
*************

Người Việt bị lừa bán ở Cambodia quá nhiều, CSVN than khó khi giải cứu


HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Nỗ lực giải cứu người Việt Nam từ các đường dây lừa đảo ở tỉnh Preah Sihanouk gặp nhiều khó khăn khi số nạn nhân quá lớn và liên tục tăng, báo VNExpress dẫn lời ông Võ Ngọc Lý, Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại Cambodia hôm 14 Tháng Chín.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam ở tỉnh Preah Sihanouk, Cambodia, đã phối hợp cùng giới chức nước này tổ chức khoảng 50-60 cuộc kiểm tra, đưa được hơn 600 người Việt Nam ra khỏi những cơ sở lao động trái phép và hỗ trợ đưa về nước.

Nhóm người Việt Nam được Cambodia trao trả tại cửa khẩu tỉnh An Giang hôm 1 Tháng Chín, sau cuộc giải cứu khỏi các casino. (Hình: Nguyễn Khánh/VNExpress)

Tuy nhiên, theo ông Võ Ngọc Lý, số người Việt Nam sang Cambodia quá nhiều và số lượng trở thành nạn nhân trong các đường dây lừa đảo lao động “việc nhẹ lương cao” ở Cambodia trên thực tế lớn hơn rất nhiều, trong khi hoạt động giải cứu “gặp rất nhiều thách thức.” Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam ở Sihanoukville mỗi ngày nhận được hàng chục thông tin nhờ giải cứu từ nhiều nguồn khác nhau.

“Gần đây, hầu như lúc nào cũng có người gọi điện trình báo, cả ngày lẫn đêm. Tin nhắn, cuộc gọi đến liên tục,” ông Lý cho biết.

Do các nạn nhân khi liên lạc cầu cứu phải đánh cược sự an toàn của bản thân khi bị chủ lao động giám sát gắt gao, bởi vậy thông tin cầu cứu được gửi tới Tổng Lãnh Sự Quán thường không đầy đủ và rất khó xác minh.

“Nhiều tin nhắn chỉ có tên tuổi, chứng minh thư của nạn nhân. Người nhà chỉ biết họ sang Cambodia hoặc đang ở thành phố Sihanukville, không rõ ở khu vực nào. Một số gửi định vị, nhưng chỉ thể hiện khu vực 5-6 tòa nhà, không biết rõ là tòa nhà nào,” ông Lý kể.

Trong khi đó, cảnh sát Cambodia khi tiếp nhận thông tin đều yêu cầu phải cung cấp cụ thể số phòng, số tầng, địa chỉ tòa nhà mới cử lực lượng tới xác minh, do nguồn lực của cảnh sát sở tại của họ mỏng, trong khi phải cùng lúc giải quyết đề nghị hỗ trợ từ nhiều quốc gia có công dân trong tình cảnh tương tự.

Tổng Lãnh Sự Lý nêu ra một vấn đề nhức nhối nữa là số người Việt Nam đến Cambodia bằng con đường bất hợp pháp gia tăng quá nhanh.

“Cứ đưa được một người ra thì lại thêm 2-3 người tìm đường sang đây lao động bất hợp pháp,” ông Lý cho biết.

Theo ghi nhận của cơ quan đại diện Việt Nam, tình trạng người Việt trở thành nạn nhân trong các cơ sở lao động trái phép ở các địa bàn như thành phố Sihanoukville gia tăng và “diễn biến phức tạp,” kể từ cuối năm 2021 khi tình hình COVID-19 dần được kiểm soát và các biện pháp hạn chế đi lại ở biên giới hai nước được nới lỏng.

Các đường dây dùng mạng xã hội lôi kéo người Việt Nam vượt biên trái phép sang Cambodia với lời hứa “việc nhẹ, lương cao” không đòi hỏi trình độ chuyên môn, bằng cấp, hứa hẹn sẽ hỗ trợ chi phí, thủ tục nhập cảnh. Nạn nhân bị nhắm tới chủ yếu là thanh niên trong nhóm tuổi 20-30, thậm chí có những người mới 14-15 tuổi. Họ “cứ thấy bạn bè rủ là đi” mà không biết được những hiểm họa đang rình rập ở nơi đất khách quê người.

Theo ông Lý, người Việt khi sang đến Cambodia thường được yêu cầu ký hợp đồng bằng tiếng Khmer, tiếng Anh hoặc tiếng Trung Quốc, không có tiếng Việt. Đại đa số đặt bút ký mà không biết trong hợp đồng có điều khoản gì và lập tức trở thành nạn nhân của đường dây lừa đảo.

Đến khi được giao việc thực tế, các nạn nhân này mới nhận ra công việc không đúng như hứa hẹn, mức lương không như kỳ vọng và phải chịu nhiều khoản phạt lớn mỗi khi vi phạm hợp đồng. Nhiều trường hợp nạn nhân bị hành hung và đòi tiền “đền bù hợp đồng” khi chống đối.

Theo ghi nhận của Tổng Lãnh Sự Quán, mức tiền chuộc mà các đường dây này đặt ra cho nạn nhân đã tăng mạnh trong hơn hai năm qua, từ mức phổ biến hơn $1,000 vào giai đoạn 2020-2021, tăng lên $2,000-$5,000 từ cuối năm ngoái, thậm chí có trường hợp bị đòi tới $20,000.

Nạn nhân buôn người được giải cứu ở Cambodia. (Hình minh họa: Tang Chhin Sothy/AFP via Getty Images)

Nhiều người đã phải gọi điện về nhà cầu cứu, thậm chí dọa tự sát vì ở trong công ty “sống không bằng chết, nên gia đình phải chạy vạy bán nhà, vay mượn để nộp tiền chuộc họ ra. Một số nạn nhân không gom đủ tiền chuộc đã tìm cách liên hệ với cơ quan hữu trách tại Việt Nam và Cambodia để nhờ giải cứu.

“Số nạn nhân được giải cứu và đưa ra khỏi những cơ sở như vậy dường như vẫn rất ít so với thực tế,” Tổng Lãnh Sự Võ Ngọc Lý ngao ngán nói. (Tr.N)


***************

Vợ Phan Mạnh Quỳnh 'đổi gió' hở bạo khoe bụng bầu


Hot girl Khánh Vy - vợ ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh - diện váy hở ngực bó sát khoe bụng bầu tháng thứ năm.

Huỳnh Khánh Vy khoe bụng bầu vượt mặt với chiếc đầm bodycon ôm sát, kiểu dáng xẻ ngực sâu tôn vòng một gợi cảm. Đây là lần hiếm hoi bà xã Phan Mạnh Quỳnh mặc sexy đến vậy khi mang thai nên nhiều bạn bè bất ngờ. Khán giả khen ngợi vẻ quyến rũ, tràn đầy sức sống của hot girl 28 tuổi.

Phong cách của Khánh Vy khi mang bầu thường gắn liền với những món đồ suông rộng, ưu tiên tính tiện dụng và thoải mái như sơ mi, áo thun, quần shorts…

Vợ Phan Mạnh Quỳnh thích kết hợp sơ mi oversized cùng quần biker, giúp cô trông phong cách và giấu vòng hai hiệu quả.

Những chiếc áo thun suông rộng che bầu cũng được Khánh Vy yêu thích. Vốn yêu thời trang, người đẹp sinh năm 1994 vẫn lên đồ rất chỉn chu trong thời gian mang thai.

Phong cách ăn mặc đậm chất sporty với những đôi sneakers giúp Khánh Vy trông trẻ trung, đi lại thoải mái, giữ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Những khi diện váy, vợ Phan Mạnh Quỳnh cũng thường chọn style kín đáo, hạn chế các khoảng hở.

Bước sang tháng thứ sáu của thai kỳ, vóc dáng Khánh Vy không thay đổi nhiều. Cô tăng cân chủ yếu vào vùng bụng, tay chân vẫn thon nhỏ nên diện được nhiều kiểu trang phục.

Mặc đầm suông rộng, hot girl khoe xương quai xanh và cánh tay mong manh.

Phong cách hở vai gợi cảm chừng mực tiếp tục được Khánh Vy áp dụng trong một lần ra biển.


************
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti
MauLon.Net - Ảnh sex gái múp khép đôi mi vuốt vuốt đầu ti

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm