Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 16 -04 -2023

xxx


HCM-ThungRac
************

Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen 'quá ngon'

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đích thân chọn các món ăn tối tại Hà Nội, thưởng thức cùng các quan chức và khen “quá ngon” trên trang Twitter chính thức.

Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen quá ngon - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken (bìa trái) cụng lon bia cùng các quan chức Mỹ trong bữa tối 15-4 - Ảnh: ĐẠI SỨ QUÁN MỸ

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 đến 16-4, theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Sau khi nghe nhạc jazz và có một tiệc sinh nhật sớm tối 15-4, ông cùng các quan chức có một bữa tối đơn giản tại quán cơm Tay Cầm trên ngõ Tràng Tiền (Hà Nội).

Ăn chả giò tôm, cơm chay và uống bia Việt Nam

Tại đây, ngoại trưởng Mỹ đã thưởng thức nhiều món ngon đậm chất dân dã Việt Nam như chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa. Sau đó, ông Blinken cũng dành lời khen bằng tiếng Việt trên Twitter của mình: "Quá ngon".

Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen quá ngon - Ảnh 2.

"Tới Việt Nam mà không thử các món ăn là điều không thể", Ngoại trưởng Blinken viết trên Twitter hôm 15-4.

Quán cơm Tay Cầm cho biết các món kể trên được đặt trước theo yêu cầu của chính ngoại trưởng. Đây cũng là các món đặc trưng và nổi tiếng trên thực đơn của quán. Ngoài ra ngoại trưởng Mỹ chủ động gọi thêm các món khác khi trực tiếp thưởng thức tại nhà hàng.

Bếp trưởng Nguyễn Ngọc Huy - người trực tiếp nấu và phục vụ các món ăn cho ngoại trưởng Mỹ - cho biết ông không hề biết trước sẽ được đón tiếp một vị khách ngoại giao đặc biệt đến thưởng thức.

Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen quá ngon - Ảnh 3.

Bức ảnh Ngoại trưởng Mỹ Blinken chụp ảnh với bếp trưởng Nguyễn Ngọc Huy trong bữa ăn tối. Bức ảnh sau đó được chia sẻ trên Twitter của ông Blinken - Ảnh: Twitter Ngoại trưởng Blinken

Quán phục vụ như khách bình thường, không thiên vị

Ông Huy bày tỏ niềm vinh dự nhưng khẳng định ông phục vụ ngoại trưởng Mỹ "như một thực khách bình thường" và không có sự thiên vị nào ở đây.

"Ngoại trưởng rất thân thiện và hòa đồng với mọi người. Sau khi ăn xong, ông ấy cũng chủ động mời tôi và các nhân viên của nhà hàng chụp ảnh lưu niệm cùng. Đây là niềm vinh dự lớn với tất cả chúng tôi", ông Huy chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Khi được hỏi những dự định của nhà hàng sau khi đón tiếp một vị khách quốc tế đặc biệt như vậy, đầu bếp Nguyễn Ngọc Huy cho biết quán cơm Tay Cầm là tâm huyết của ông và trước mắt ông sẽ giữ nguyên tất cả các hoạt động.

Sáng 16-4, trên Twitter của mình, ông Blinken đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp của Việt Nam trong chuyến thăm trước khi rời Hà Nội để sang Nhật Bản dự Hội nghị ngoại trưởng G7.


**********

Chú đâm cháu tử vong lúc rạng sáng

Dương Nguyên

Công an huyện Can Lộc đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra vụ án mạng trên địa bàn.

Người tử vong là anh P.V.T. (35 tuổi), trú thôn Trà Liên, xã Thường Nga, Can Lộc. Nghi phạm là ông Phạm Viết Ký (53 tuổi), trú cùng địa chỉ và là chú ruột của nạn nhân.

Chú đâm cháu tử vong lúc rạng sáng - 1

Phạm Viết Ký (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó chủ tịch UBND xã Thường Nga, cho biết, sự việc xảy ra rạng sáng 16/4. Sau khi đi uống rượu về, ông Ký xảy ra mâu thuẫn với anh T..

Trong lúc cãi vã, ông này dùng dao đâm đối phương khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Trong đêm, công an phối hợp với các lực lượng có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi và quyết định tạm giữ ông Ký để điều tra.

"Gây án xong, nghi phạm vứt hung khí, công an đang đi tìm", ông Kiên thông tin.


***********

Vụ người phụ nữ chết trong ô tô: Gia đình đã báo mất tích nhiều ngày trước

Hải Nam

Chiều 16/4, liên quan đến vụ người phụ nữ tử vong tại hầm một chung cư ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên (Hà Nội), Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên vẫn đang làm rõ.

Theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, người phụ nữ trên sống tại địa bàn phường Bồ Đề, được gia đình thông báo mất tích vài ngày trước. Đến sáng 15/4, người dân tại một chung cư ở phường Ngọc Lâm phát hiện chị này đã tử vong.

Khi phát hiện, người phụ nữ này ở trong ô tô cá nhân, khi chiếc xe đang đỗ tại hầm chung cư.

Theo chỉ huy Công an quận Long Biên, địa điểm người phụ nữ được phát hiện tử vong là nơi cô này hay tập gym. "Chưa có kết luận về việc có hay không dấu hiệu bất thường tác động từ bên ngoài. Cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ", vị lãnh đạo nói.


********

bbc.com

Quan hệ Việt-Mỹ sẽ có chuyển biến trong 'vài tuần, vài tháng' tới?



Ông Blinken và ông Nguyễn Phú Trọng

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trong cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony J. Blinken hôm 15/4 rằng "những kết quả tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua là cơ sở để tiếp tục nâng quan hệ hai nước lên tầm cao mới"

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony J. Blinken trong cuộc họp báo tại Hà Nội ngày 15/4 nói ông tin rằng sẽ có những chuyển biến về khả năng nâng cấp mối quan hệ song phương Việt - Mỹ "trong những tuần, những tháng tới".

Ông Blinken có chuyến công du Hà Nội từ ngày 14-15/4 trước khi sang Nhật Bản dự Hội nghị Ngoại trưởng G7 vào 16/4.

Trọng tâm chuyến đi của ông Blinken là khả năng nâng cấp mối quan hệ song phương. Các nhà phân tích đánh giá rằng vấn đề này có thể được công bố vào tháng Bảy tới đây, đúng dịp 10 năm hai nước xác lập quan hệ đối tác toàn diện.

Ông Blinken nói rằng dịp đánh dấu 10 năm thành lập mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước "là thời khắc tốt để tiến thậm chí xa hơn".

"Tôi hy vọng chúng ta có cơ hội đưa mối quan hệ lên một mức cao hơn trong vài tuần và tháng tới," ông phát biểu trong cuộc họp báo chung người đồng cấp Việt Nam, Bùi Thanh Sơn.

Giới lãnh đạo nước chủ nhà tỏ thái độ tích cực đón nhận. Truyền thông Việt Nam đưa tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá rằng "những kết quả tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua là cơ sở để tiếp tục nâng quan hệ hai nước lên tầm cao mới".


'Để mắt đến Bắc Kinh'


Ông Blinken tới Việt Nam trong bối cảnh Trung Quốc không đón ông tới Bắc Kinh do lo ngại chuyện FBI sẽ công bố kết quả điều tra về khinh khí cầu do thám Trung Quốc bị Mỹ bắn hạ hồi tháng Hai, tờ Financial Times tường thuật hôm thứ Bảy.

Jonathan R. Stromseth, nhà nghiên cứu cấp cao từ Brookings Institute hôm 16/4 bình luận với BBC rằng giới lãnh đạo cấp cao Việt Nam sẽ tiếp tục 'để mắt chặt chẽ đến Bắc Kinh' trong lộ trình nâng cấp mối quan hệ với Washington, nhưng Hà Nội sẽ không quá lo lắng.

"Mối quan hệ chiến lược toàn diện mới được ký kết gần đây giữa Mỹ và ASEAN mang lại một vỏ bọc cho mỗi quốc gia trong khối thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Washington ở cấp độ song phương, bất chấp Trung Quốc có suy nghĩ như thế nào," ông Jonathan R. Stromseth nói.

Hoa Kỳ và ASEAN chính thức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện từ ngày 12/11/2021.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Huỳnh Tâm Sáng, nhà nghiên cứu quan hệ quốc tế từ Taiwan NextGen Foundation và Pacific Forum cho rằng có hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến những tính toán của Hà Nội trong việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Theo ông, yếu tố thứ nhất là Hà Nội sẽ muốn nhìn thấy những lợi ích mà Việt Nam có thể tối ưu khi nâng cấp, như tăng cường năng lực răn đe (deterrence) nhằm ngăn Trung Quốc đi quá giới hạn ở Biển Đông, hay giúp Việt Nam sở hữu các loại vũ khí công nghệ mới hiện đại và từng bước chuyển đổi mô hình quân sự.

Với Việt Nam, lợi ích phải lâu dài, bền vững và không vi phạm nguyên tắc "bốn không" trong chính sách quốc phòng của mình, nhất là trong trường hợp hai nước đạt được thoả thuận quân sự.

Yếu tố thứ hai, đó là mức độ chấp nhận rủi ro (risk acceptance) của Hà Nội. Việt Nam sẽ cần tính toán để sao cho việc nâng cấp không khiến Bắc Kinh tức giận, dẫn đến "trả đũa" hay "trừng phạt", như đóng băng hoạt động xuất khập khẩu qua biên giới hai nước, hay tăng cường hoạt động ở vùng biển có tranh chấp với Việt Nam.

Muốn vậy, lãnh đạo Việt Nam phải đạt được sự cam kết từ Bắc Kinh hay ít nhất là dự đoán tương đối chính xác phản ứng từ phía Trung Quốc khi Hà Nội nâng cấp quan hệ với Washington.

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Ngoại trưởng Mỹ Antony J. Blinken trong chuyến thăm Việt Nam đã gặp gỡ các lãnh đạo nước chủ nhà

Từ phân tích trên, Tiến sĩ Huỳnh Tâm Sáng đánh giá rằng nhiều khả năng mối quan hệ đối tác toàn diện hiện nay sẽ chỉ được nâng một cấp lên thành quan hệ đối tác chiến lược, thay vì lên mức cao nhất là quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Lý do, theo Tiến sĩ Tâm Sáng, là "một bước nâng cấp đột phá sẽ không tốt cho cả Washington và Hà Nội."

"Nếu Việt Nam quyết định nâng cấp quan hệ với Mỹ, tôi cho rằng nhiều khả năng Việt Nam sẽ chọn 'đối tác chiến lược' để cho thấy tính chất tiệm tiến của quan hệ, thay vì chọn một bước nhảy quá vượt bậc để đưa quan hệ Việt - Mỹ lên 'đối tác chiến lược toàn diện' - vốn ngang bằng với mối quan hệ mà Việt Nam đang có với Trung Quốc (2008), Nga (2012), Ấn Độ (2016) và Hàn Quốc (2022)," ông giải thích với BBC hôm 16/4.

Mức nâng cấp này có vẻ như phù hợp với nhu cầu và tính toán của cả hai bên, theo Tiến sĩ Tâm Sáng.

Washington sẽ "không muốn quan hệ với Việt Nam quá đặc biệt về hình thức, điều mà chắc chắc khiến các đồng minh của Mỹ ở khu vực, như Philippines, buộc phải suy nghĩ," ông nói.

Trong lúc đó, "Việt Nam cũng sẽ không muốn tạo bất ngờ không cần thiết, vốn có thể khiến Trung Quốc không hài lòng và gây căng thẳng trong quan hệ giữa Việt Nam với nước láng giềng lớn hơn."

Việt Nam sẽ muốn việc nâng cấp quan hệ với Mỹ diễn ra như sự phát triển bình thường của một quan hệ song phương, thay vì tạo thành "một 'liên minh' đang hình thành để kiềm chế Trung Quốc", ông nói.

Cạnh đó, "Việt Nam sẽ tiếp tục chính sách 'phòng ngừa rủi ro' (hedging) thay vì ngã hẳn phía Mỹ hay Trung Quốc trong cạnh tranh chiến lược Mỹ - Trung."

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Trong cuộc gặp hôm 15/4 với Ngoại trưởng Blinken, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cập sẽ thăm Mỹ vào "thời điểm thích hợp"

Giới quan sát cho rằng việc công bố nâng cấp quan hệ có thể diễn ra vào thời điểm ông Trọng đến Mỹ, hoặc ông Biden đến Việt Nam vào tháng Bảy tới đây.

Nhận định về khả năng người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam đến Mỹ, Tiến sĩ Huỳnh Tâm Sáng đánh giá trái bóng hiện trên sân Washington.

"Ông Nguyễn Phú Trọng năm nay đã 79 tuổi, và chuyến bay dài đến Mỹ có thể gây rủi ro cho sức khỏe của ông Trọng - điều mà chắc chắn Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương phải lưu ý và tư vấn cho Tổng Bí thư."

"Thêm nữa, Việt Nam nhiều khả năng mong muốn định hình dư luận rằng cuộc gặp chủ yếu xuất phát từ thiện chí của phía Mỹ trước tiên và Việt Nam chỉ đơn giản là đáp lại thiện chí ấy, hơn là chủ động trong cuộc gặp."

"Điều này sẽ tránh cho các nhà lãnh đạo Việt Nam một trách nhiệm phải 'giải trình' với phía Trung Quốc trong trường hợp quan hệ Việt - Mỹ được nâng cấp."


Mua nhiều vũ khí từ Mỹ hơn?


Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trên đường phố Hà Nội ngày 15/04

Tại Hà Nội, ông Blinken nói an ninh là một trong những yếu tố chính trong mối quan hệ song phương, và đây là lĩnh vực đang ngày càng phát triển.

Nhiều chuyên gia nhận định Mỹ có thể cung cấp nhiều vũ khí hơn cho Việt Nam trong bối cảnh quốc gia này đang tìm cách đa dạng kho vũ khí ngoài 'nước bạn' Nga.

Các tập đoàn sản xuất vũ khí Mỹ cũng đang tỏ ý muốn tăng cường cung cấp vũ khí cho Việt Nam, dù có những vướng mắc quanh vấn đề nhân quyền, giá vũ khí của Mỹ rất cao, và những rủi ro Hà Nội có thể phải chịu khi Trung Quốc có phản ứng.

Ngoài ra, độ tương thích giữa vũ khí Mỹ và kho vũ khí hiện có của Việt Nam cũng là một trở ngại quan trọng.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Huỳnh Tâm Sáng đánh giá việc Mỹ bán vũ khí cho Việt Nam rất có triển vọng.

"Thời Trump, Mỹ đã chuyển giao cho Việt Nam hai tàu được tân trang từ các tàu thuộc lớp Hamilton đã loại biên của lực lượng tuần duyên Mỹ. Dưới thời Biden, Mỹ có kế hoạch chuyển giao tàu CSB thứ ba cho Việt Nam."

"Ngoại giao quốc phòng hai nước có nhiều tiến triển, đặc biệt là từ thời Trump, và càng có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang đa dạng hoá quan hệ quốc phòng và các đối tác mua sắm vũ khí."

"Việt Nam có thể từng bước tiếp cận vũ khí quốc phòng của Mỹ trong khi thận trọng thăm dò phản ứng của Trung Quốc."


Vấn đề nhân quyền


Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 15/04 rằng Việt Nam và Mỹ tiếp tục "trao đổi thẳng thắn, cởi mở và chân thành về những quan ngại của chúng tôi"

Trong cuộc họp báo hôm 15/04, ông Blinken cũng trả lời câu hỏi về nhân quyền. "Đây là cuộc đối thoại mà chúng tôi thường xuyên cùng tham gia," ông nói.

Tin cho hay ngay trước khi ông Blinken tới Việt Nam, một nhà hoạt động và là cựu tù nhân lương tâm, bà Phạm Thanh Nghiên cùng gia đình đã được đưa sang Mỹ theo dạng tị nạn.

"Nước Mỹ cam kết ủng hộ một Việt Nam mạnh mẽ, thịnh vượng, độc lập và tự cường. Và chúng tôi tôn trọng quyền của Việt Nam trong việc định hình một tương lai theo hệ thống chính trị của mình. Song song đó, chúng tôi tiếp tục nhấn mạnh đến những tiến bộ trong quyền con người là cần thiết để phát huy toàn bộ tiềm năng của người dân Việt Nam. Đây cũng là trọng tâm của Đối thoại Nhân quyền Mỹ-Việt," ông Blinken phát biểu trước báo giới ở Hà Nội ngày 15/04.

Trước đó, Phó Giám đốc khu vực châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) Phil Robertson bình luận với BBC: "Mỹ, Anh và EU cần thức tỉnh và nhận ra rằng cách tiếp cận 'tử tế hơn, kín đáo hơn, nhẹ nhàng hơn' của họ đối với nhân quyền ở Việt Nam đã thất bại nặng nề và họ cần phải nhanh chóng thay đổi chiến thuật của mình nếu họ định gây bất kỳ tác động nào đến vấn đề quyền con người."

Trong thông cáo báo chí ngày 13/04, Human Rights Watch kêu gọi ông Blinken đưa ra lời kêu gọi đặc biệt đòi trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho blogger Phạm Đoan Trang, người được trao Giải thưởng Phụ nữ Dũng cảm Quốc tế năm 2022 của Bộ Ngoại giao Mỹ, người mà ông Blinken đã cam kết bảo vệ.

HRW cũng đề cập tới một số nhà hoạt động mới bị bắt và xét xử hoặc đang thụ án tù như Nguyễn Lân Thắng, Ngụy Thị Khanh.

**********

Một nghi phạm trong vụ án mạng Thái Thiên Phượng kêu cứu

Đan Thư

Trước thềm vụ án xoay quanh cái chết của người mẫu Thái Thiên Phượng được xét xử vào ngày 8/5 sắp tới, những tình tiết xoay quanh vụ án tiếp tục trở thành tâm điểm truyền thông.

Một nghi phạm trong vụ án mạng Thái Thiên Phượng kêu cứu - Ảnh 2.

Vào ngày 15/4, Phan Xảo Hiền - nghi phạm thứ 7 bị tình nghi là đồng phạm trong vụ án lần đầu lên tiếng trên trang cá nhân về vụ việc. KOL người Hong Kong (Trung Quốc) cho biết không hề biết Thái Thiên Phượng hay gia đình chồng cũ nạn nhân. Phan Xảo Hiền khẳng định đã khai báo mọi chuyện với cảnh sát nhưng vẫn bị cả thế giới xem là kẻ tình nghi liên quan đến vụ sát hại man rợ cuối tháng 2. Điều này khiến Xảo Hiền lẫn bạn bè, người thân bị netizen "tấn công" trong hơn 1 tháng qua và khiến KOL bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng. Trong bài đăng, Phan Xảo Hiền gửi lời xin lỗi đến bạn bè, người thân vì đã làm liên lụy đến họ.

"Tôi đã nỗ lực hợp tác với cảnh sát bằng cách giao nộp đủ nội dung tất cả các cuộc điện thoại vì tôi trong sạch nhưng những gì tôi nhận lại được chỉ là nghi ngờ từ mọi người, ngay cả khi vụ án chưa được điều tra rõ ràng. Tôi cũng là con người, cũng có cảm xúc, nhưng bị thế giới hiểu lầm trong khi tôi vô tội. Thời gian qua tôi bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Mọi thứ sẽ được làm rõ. Tôi tin bản thân sẽ được trả trong sạch vào phiên tòa ngày 8/5 sắp tới", Phan Xảo Hiền chia sẻ.

Một nghi phạm trong vụ án mạng Thái Thiên Phượng kêu cứu - Ảnh 3.

Phan Xảo Hiền - KOL Hong Kong (Trung Quốc) nổi tiếng bị nghi ngờ là nghi phạm thứ 7 trong vụ án Thái Thiên Phượng

Phan Xảo Hiền bị đưa tin có liên quan đến vụ án vào ngày 8/3. KOL Hong Kong (Trung Quốc) được cho là người yêu của Quảng Cảng Trí - chồng cũ Thái Thiên Phượng. Cô bị tình nghi đã sắp xếp một chiếc du thuyền để giúp Quảng Cảng Trí trốn khỏi thành phố. Truyền thông đưa tin, Phan Xảo Hiền đã bị bắt ở Thâm Quyến và được bàn giao cho cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) tại một điểm kiểm soát biên giới.

Theo truyền thông Trung Quốc, cha của Phan Xảo Hiền là tên tội phạm khét tiếng Phan Loan Bân, còn được gọi là "vua súng kép". Người đàn ông này từng liên quan đến 2 vụ trộm cướp dùng vũ trang trong quá khứ.

Một nghi phạm trong vụ án mạng Thái Thiên Phượng kêu cứu - Ảnh 4.

Một nghi phạm trong vụ án mạng Thái Thiên Phượng kêu cứu - Ảnh 5.

Đến nay, đã có tổng cộng 8 nghi phạm có liên quan đến vụ án sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng. Ngoài Phan Xảo Hiền, danh sách các nghi phạm bao gồm: Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, bố chồng cũ nạn nhân), Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế, anh trai chồng cũ nạn nhân), Quảng Cảng Trí (28 tuổi, thất nghiệp, chồng cũ nạn nhân), Lý Thụy Hương (63 tuổi, đã nghỉ hưu, mẹ chồng cũ nạn nhân), một người phụ nữ tên Wu (tình nhân của bố chồng cũ), một người đàn ông tên Lin (bạn thân chồng cũ).

Ngoài ra, em trai cùng mẹ khác cha của Thái Thiên Phượng được báo Trung Quốc đăng tải là nghi phạm thứ 8.


**********

Tên tội phạm máu lạnh giết bạn gái cũ và tài xế taxi ở Hàn Quốc



Theo hãng tin Yonhap, đây là đề nghị được các công tố viên đưa ra vào ngày 13/4 tại phiên tòa ở chi nhánh Goyang của Tòa án Quận Uijeongbu, Hàn Quốc.

Lee bị buộc tội giết người đàn ông lái taxi ngoài 60 tuổi vào ngày 20/12/2022. Hắn đã lừa nạn nhân tới nhà riêng ở thành phố Paju thuộc tỉnh Gyeonggi để trả tiền bồi thường, sau vụ va chạm giao thông trong lúc hắn say rượu gây ra. Lee đã ra tay sát hại nam tài xế, và giấu xác vào tủ quần áo.

Đối tượng Lee Ki-young bị đề nghị mức án tử hình vì giết 2 người. Ảnh: Teller Report

Trong lúc bị cảnh sát thẩm vấn, Lee còn khai ra việc hắn đã giết bạn gái cũ ngoài 50 tuổi vào tháng 8/2022, sau đó vứt xác nạn nhân bên bờ một con sông ở Paju. Tuy nhiên, dù cảnh sát, thợ lặn và máy bay trực thăng đã phối hợp tìm kiếm, song tới nay thi thể người phụ nữ vẫn chưa được tìm thấy. 

Điều khiến dư luận Hàn Quốc bàng hoàng là vụ án giết tài xế taxi được Lee thực hiện ngay tại căn nhà của bạn gái cũ.

Trước đó, Văn phòng Công tố quận Uijeongbu buộc tội Lee tội giết người, cướp tài sản và làm giả giấy tờ. Sau khi đánh giá tâm lý, bên công tố kết luận khả năng cao Lee sẽ phạm tội tương tự trong tương lai do hắn bị rối loạn nhân cách.

“Theo bản đánh giá, Lee có đặc điểm tính cách ích kỷ và chống đối xã hội, đồng thời thiếu khả năng kiểm soát cảm xúc”, phát ngôn viên của Văn phòng Công tố quận Uijeongbu nói với báo Korea Joongang Daily.

Các công tố viên nhấn mạnh, đối tượng đã lên kế hoạch sát hại bạn gái cũ từ lâu, bởi hắn đã lên mạng tìm kiếm "thuốc trừ sâu gây chết người", và "cách mở khóa điện thoại di động". Sau khi dùng vật cùn đánh vào đầu khiến bạn gái ngoài 50 tuổi tử vong, Lee đã mở khóa điện thoại di động của nạn nhân, và rút hết tiền tiết kiệm trong ngân hàng.

Cảnh sát sau đó tìm thấy vết máu trong nhà của Lee, và xác định đây là máu của nữ nạn nhân xấu số. Khi bị thẩm vấn, Lee nhiều lần thay đổi lời khai về địa điểm giấu xác nạn nhân. Ban đầu hắn nói đã ném xác bạn gái cũ xuống một con suối, nhưng sau đó lại khai đã chôn xác trên bờ con sông ở Paju. 

Chưa hết, tên tội phạm máu lạnh còn bị cáo buộc làm giả giấy tờ bất động sản để đăng ký căn hộ của bạn gái cũ thành của mình vào tháng 11/2022.

Sau khi sát hại bạn gái cũ và tài xế taxi, Lee còn lấy tiền trong thẻ tín dụng của hai nạn nhân, để người khác vay dưới tên bạn gái cũ với số tiền tổng cộng là 70 triệu Won. 

Trong một động thái hiếm hoi, cơ quan cảnh sát tỉnh Gyeonggi Bukbu trước đó đã quyết định tiết lộ tên và tuổi của Lee. Ảnh bằng lái xe của đối tượng cũng được công bố. 

Quyết định trên được đưa ra sau khi cơ quan chức năng xác định đây là vụ án giết người rất nghiêm trọng, và đã có đủ bằng chứng. Trên thực tế, danh tính và thông tin cá nhân của nghi phạm rất hiếm khi được cảnh sát Hàn Quốc tiết lộ trước khi đối tượng nhận phán quyết từ tòa án.


**********

Hiệu phó ở TP.HCM bật khóc vì giám thị yêu cầu học sinh tự lột đồ


Tối 14/4, trên nhiều diễn đàn dành cho học sinh tại TP.HCM liên tục chia sẻ thông tin một giám thị khi kiểm tra đột xuất đã yêu cầu học sinh nam lột hết đồ trên người.

Thông tin được chia sẻ: "Từ khi nào giám thị của trường được phép yêu cầu học sinh cởi hết quần áo (trừ đồ lót) vậy ạ? Giám thị kiểm tra đột xuất cặp học sinh. Giám thị có vào lớp mình xin giao cho vài học sinh (nam) qua phòng giám thị để kiểm tra cặp đột xuất nên bạn mình cũng dọn đồ và qua bên đấy. Nhưng khi bạn mình qua, sau khi đã kiểm tra cặp, thầy đã bắt lột hết đồ trên người với mục đích để thầy kiểm tra.

Bạn mình đã báo lên ban giám hiệu nhà trường nhưng ban giám hiệu lại xử lí bằng cách nói những bạn này đã vi phạm tội nặng trước đó, kiểm tra kĩ vậy là điều đương nhiên. Mặc dù ban giám hiệu xin lỗi và nói rằng sẽ làm việc lại với giám thị cũng như sẽ kỉ luật nhưng trước khi bạn mình nhận được lời xin lỗi, những bạn đấy phải xin lỗi ban giám hiệu, trong khi các bạn đang là nạn nhân.

Các bạn cũng không nhận được bất kì lời xin lỗi nào từ chính thầy phụ trách việc kiểm tra gấp ngày hôm đấy". 

Ảnh chụp từ màn hình

Ngay lập tức, thông tin trên được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận. Sự việc được xác định xảy ra tại Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner, Gò Vấp, TP.HCM. 

Lãnh đạo nhà trường bật khóc

Trao đổi với báo VietNamNet, trưa 15/4, bà Võ Thị Lan Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner cho biết, trường thuộc tổ chức phi Chính phủ, có hơn 1.213 học sinh, trong đó 103 trẻ em thuộc làng trẻ em SOS của Gò Vấp. 

Thời gian vừa qua, trường rất thiếu giáo viên. Năm vừa rồi, trường phải mời tới hơn 3/4 số lượng giáo viên bên ngoài về thỉnh giảng, trong đó có thầy giám thị trong thông tin trên diễn đàn đề cập. Theo bà Hương, ban đầu, thầy giáo này xin vào trường dạy thể dục. Nhưng khi đó, trường đã có giáo viên môn này nên phân công thầy làm công tác giám thị. 

Vừa rồi, nhà trường phát hiện một số học sinh mang thuốc lá điện tử vào trường. Các em đã mang tới 2-3 lần. Do sắp thi, nhà trường không thể đình chỉ, cũng không thể đuổi các em, phải kiên nhẫn giáo dục học sinh. Tuy nhiên việc vi phạm lại lặp lại.

Bà Hương cho hay, sự việc xảy ra vào ngày 12/4, khi đó bà đang đi họp. Thầy giám thị đã gọi những học sinh này lên phòng khám cặp các em. Thầy kiểm tra một bạn học sinh ở tổ thi đua của lớp xem có giấu thuốc lá điện tử trong áo, quần hay không. Sau đó, thầy yêu cầu các em cởi hết đồ trong 1-2 phút. Thầy không tự cởi nhưng yêu cầu học sinh tự cởi đồ.

Tối cùng ngày, bà Hương nhận được phản ánh từ giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh về sự việc thầy giám thị tự ý yêu cầu một số học sinh nam xuống phòng giám thị để kiểm tra đồ đạc và cởi quần áo. 

"Sau khi nghe, tôi rất sốc. Hơn 30 năm công tác trong ngành, giờ nghe tin như vậy”- bà Hương nói.

Bà Hương thông tin, sáng 13/4, nhà trường đã gọi thầy giám thị xuống làm việc. Tại đây, thầy giáo này thừa nhận sự việc. Nhà trường yêu cầu thầy viết bản tường trình, lập biên bản để làm căn cứ xử lý trong cuộc họp hội đồng kỷ luật nhà trường.

Thế nhưng, chiều hôm đó, thầy giám thị gửi đơn qua zalo xin lỗi nhà trường đồng thời xin nghỉ làm giám thị. Nhà trường đã báo cáo sự việc lên các cấp lãnh đạo, đồng thời thông tin với thầy giám thị: “Khi đang đợi xử lý từ cấp trên, thầy vẫn phải chấp hành. Nhà trường mời thầy vào làm việc, thầy phải nhận khuyết điểm sau đó hãy nghỉ chính thức. Hiện, nhà trường sẽ tạm đình chỉ công tác". 

Đang trao đổi với VietNamNet, bà Hương bật khóc: “Tôi rất buồn, rối bời. Hơn 30 năm xây dựng, uy tín của nhà trường trong phút chốc bỗng tan tành”. 


*************
Lý do Lê Phương quyết ly hôn với Quách Ngọc Ngoan
Click image for larger version

Name:	Q.jpg
Views:	0
Size:	94.5 KB
ID:	2206350  
Lê Phương tiết lộ lí do ly hôn Quách Ngọc Ngoan là do anh quá vô tâm và nhiều vấn đề giữa hai người.

Cách đây 10 năm, Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan từng có hôn nhân chóng vánh và ly hôn trong ồn ào. Nữ diễn viên từng cho biết bản thân đã cố gắng vun vén và toàn tâm toàn ý lo cho gia đình nhưng bị đối phương thờ ơ, thậm chí là gặp gỡ đối tượng khác.




Lê Phương tiết lộ: "Bản thân Phương ở thời điểm đó chắc chắn rất nỗ lực. Cụ thể như việc đi làm kiếm tiền để trang trải cuộc sống gia đình, Phương cố gắng kiếm tiền. Tuy nhiên, vì làm nhiều quá mà bản thân trông luộm thuộm, xuề xòa. Trong mắt đối phương, mình không còn quyến rũ và hấp dẫn nữa. Rồi họ ra đường lại gặp nhiều đối tượng khác".

Có lẽ vì quá lo toan cho kinh tế mà cô mệt mỏi và đi đến quyết định "đường ai nấy đi". Vào thời điểm ly hôn, mối quan hệ giữa Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan khá căng thẳng.

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với Quách Ngọc Ngoan, Lê Phương đã tìm thấy bến đỗ mới bên Trung Kiên. Dù nhỏ hơn Lê Phương 7 tuổi, thế nhưng ca sĩ Trung Kiên lại hết mực yêu thương và chăm sóc, chiều chuộng bà xã và các con. Trong một chia sẻ cách đây không lâu, Lê Phương cho biết chính ông xã là điểm tựa, động lực và giúp cô có thể vừa hoàn thành tốt công việc gia đình, vừa thỏa đam mê nghệ thuật.

Không chỉ dành tình cảm đong đầy cho Lê Phương, Trung Kiên còn hết mực yêu thương và chăm sóc con trai riêng của vợ. Mỗi khi bắt gặp khoảnh khắc ngọt ngào giữa chồng và con trai, nữ diễn viên đều không giấu khỏi sự hạnh phúc và vui vẻ chia sẻ tới đông đảo khán giả.

Không chỉ ông xã mà ngay cả ba mẹ chồng của nữ diễn viên cũng rất yêu thương con trai cô. Cô từng tâm sự với truyền thông: "Ba mẹ chồng thương tôi, thương luôn cả bé Cà Pháo. Họ thường dành cho chúng tôi những gì tốt đẹp nhất. Ba mẹ chồng tôi sống tình cảm, giản dị, chỉ mong con cái luôn vui vẻ, hạnh phúc. Chính vì vậy, tôi không có bất cứ một áp lực gì khi làm dâu.

Với con riêng của tôi, ông bà nội chiều chuộng lắm, bé thích đồ chơi gì cứ thủ thỉ với ông nội liền được mua cho ngay. Nhiều lúc tôi la con còn bị ông bà nội mắng ngược lại. Tôi thấy may mắn khi có được ba mẹ chồng tâm lý và thật sự yêu thương hai mẹ con".

*************

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken dạo phố cổ, nghe nhạc Jazz ở Hà Nội


17h30 ngày 15/4, kết thúc cuộc gặp gỡ báo chí tại tòa nhà Rose Garden trên phố Ngọc Khánh, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã trở về khách sạn, sau đó tản bộ sang phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Ông Antony Blinken đã có phút thảnh thơi khi ghé vào quán nhạc Jazz Bình Minh ở số 1 Tràng Tiền, cùng thưởng thức âm nhạc với nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh.

Điều bất ngờ trong buổi tối hôm nay, đó là một bài nhạc Happy Birthday vang lên trong câu lạc bộ sau khi Ngoại trưởng Antony Blinken bước vào. Ngày mai 16/4 là sinh nhật lần thứ 61 của Ngoại trưởng Mỹ (ông sinh ngày 16/4/1962). Các quan chức và nghệ sĩ, khách mời trong quán đã nâng ly chúc mừng Ngoại trưởng Antony Blinken. 

Nghệ sĩ Quyền Văn Minh cùng ban nhạc đã biểu diễn bản kinh điển của nhạc jazz Mỹ là New York, New York và In the Mood cùng một số bản nhạc khác.

Ông Blinken biết chơi guitar, chủ yếu theo dòng nhạc blues và rock. Khi còn trẻ, thỉnh thoảng ông cũng chơi nhạc jazz. Tình yêu âm nhạc của Blinken bắt nguồn từ khi ông còn ở Paris - nơi ông bắt đầu học chơi guitar. Ông thường chơi trong một ban nhạc jazz ở Paris và lên sân khấu biểu diễn.

Ngoại trưởng Antony Blinken cũng từng tham gia một ban nhạc jazz và biểu diễn nhạc của Pink Floyd trong lễ tốt nghiệp trung học của mình. "Patience" và "Lip Service" là tên hai ca khúc do ban nhạc của ông Blinken thể hiện, được đăng tải trên ứng dụng nghe nhạc nổi tiếng toàn cầu Spotify.

Ông Antony Blinken tại trong buổi nghe nhạc jazz tại Bình Minh Jazz Club trên phố Tràng Tiền.  
Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh cùng Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại buổi nghe nhạc jazz
Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã có những chia sẻ với Ngoại trưởng Mỹ.
Nghệ sĩ Quyền Văn Minh biểu diễn tại Bình Minh Jazz Club. 
Sau đó, Ngoại trưởng Mỹ cùng đoàn xuống xe đi bộ dọc ngõ Tràng Tiền, vào quán Cơm Tay Cầm - Gà Xối Mỡ dùng bữa tối.

************

Bố mẹ chồng xúc động khi làm đám cưới cho con dâu



Gia đình ông Trần Năng Toán làm lễ cưới cho con dâu hồi đầu tháng 4/2023. Tiệc cưới chuẩn bị 35 mâm cỗ và gia chủ không nhận phong bì, quà mừng từ khách mời.


Bà Hòa khóc rất nhiều trong lễ cưới của con dâu.
Chiều ngày 13/4, mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhà chồng làm đám cưới cho con dâu. Theo đoạn clip được chia sẻ, câu chuyện này diễn ra tại xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Chủ nhân đoạn clip cho biết, chồng của cô dâu không may qua đời cách đây 5 năm. Đến nay, cô dâu mới quyết định đi thêm bước nữa. Để ngày vui của con dâu chu toàn, bố mẹ chồng đứng ra lo liệu đám cưới cho cô như con gái ruột.

Ngày 14/4, ông Trần Năng Toán (66 tuổi, ngụ xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ), bố chồng của cô dâu trong câu chuyện trên xác nhận chuyện làm đám cưới.

Ông Toán cho biết, gia đình ông vừa tổ chức lễ vu quy cho con dâu Hoàng Bảo An vào ngày 21/2 âm lịch, tức ngày 11/4 dương lịch. Gia đình ông khá bất ngờ khi chuyện nhà được nhiều người biết và khen ngợi.

Theo ông Toán, cuối năm 2016, Bảo An kết hôn với con trai ông. Cả hai sống với nhau được khoảng 2-3 năm thì chồng chị An gặp tai nạn lao động, qua đời đột ngột.

Ngày chồng mất, chị An đang chăm con nhỏ tròn 5 tháng tuổi. Sau biến cố, chị vẫn sống và gắn kết mật thiết với gia đình chồng.

“Vừa rồi, An xin phép vợ chồng tôi cho cháu đi bước nữa. Nghe vậy, vợ chồng tôi rất ủng hộ. An còn ít tuổi, chuyện tìm hạnh phúc mới là lẽ đương nhiên. Gia đình tôi không ích kỷ rồi giữ cháu lại”, ông Toán chia sẻ.

Được sự cổ vũ của nhà chồng, chị An đưa người yêu về ra mắt và xin phép tính chuyện cưới xin. Sau đó, bố mẹ chị An tin tưởng, mong gia đình ông Toán lo liệu việc tổ chức cho con.

Ông Toán nói: “Bố mẹ của An nói họ chỉ gả chồng cho con gái một lần thôi. Bây giờ, An là con của chúng tôi thì chuyện cháu đi bước nữa do gia đình chồng quyết định, tổ chức”.

Được thông gia tin tưởng, cả nhà ông Toán cùng nhau chuẩn bị lễ cưới cho con dâu. Mọi khâu đều được hoàn chỉnh, đầy đủ, đúng phong tục con gái đi lấy chồng. Vợ chồng ông Toán còn lo cả quà cưới.

Ban đầu, chị An ngỏ lời nhờ bố mẹ chồng đứng ra lo liệu nhưng phần chi phí để chị tự trang trải. Thế nhưng, ông Toán không nhận, dứt khoát đứng ra lo liệu từ đầu đến cuối.

Ông Toán còn động viên con dâu không phải băn khoăn, suy nghĩ về kinh tế. Ông có nhiều thì lo nhiều, có ít thì làm mâm cỗ đơn giản.

Ông Toán cũng rất cân nhắc trong việc mời khách đến dự tiệc cưới của con dâu. Ông chuẩn bị 35 mâm cỗ và chỉ mời họ hàng thân hữu, hàng xóm đến dự tiệc mừng.

Mâm cỗ đơn giản nhưng không thiếu thứ gì. Quan trọng nhất, ông muốn mọi người chứng kiến ngày vui gả con dâu của gia đình.

Đặc biệt, gia đình ông Toán không nhận phong bì, quà cưới từ khách mời. Từ lúc đi mời khách, ông đã căn dặn: “Bà con đến uống rượu mừng cho cháu, còn quà mừng thì nhà tôi không nhận. Chúng tôi chỉ muốn nhận được tấm lòng và sự hiện diện đầy đủ của quý quan khách”.

Đến ngày diễn ra lễ vu quy, khách mời đến dự đủ không thiếu một người. Lối vào tiệc cưới không có thùng nhận phong bì như bao đám cưới khác. Nhiều khách mời cố đưa phong bì nhưng đều bị gia đình ông Toán từ chối.

Trước sự việc hiếm có, toàn bộ khách mời dù dùng xong tiệc vẫn nán lại, chứng kiến lễ đưa dâu. Khi cô dâu được chú rể rước đi, họ mới lục đục ra về, không ngớt lời khen ngợi.

Xúc động ngày con dâu lấy chồng
Mấy ngày qua, bà Đặng Thị Hòa (64 tuổi, mẹ chồng cũ của chị Bảo An) rất phấn khởi khi gia đình hoàn thành một việc tốt cho con dâu.

Hôm tiễn con dâu về nhà chồng mới, bà Hòa khóc nhiều. Không chỉ bà Hòa mà các thành viên khác cũng xúc động đến rơi nước mắt. Lúc đó, cảm xúc của bà rất lẫn lộn, vừa vui vừa buồn.

Trước khi bước lên sân khấu trao quà cho cô dâu chú rể, bà được con dâu út động viên, an ủi. Bà cũng tự nhủ sẽ không khóc. Thế nhưng, trong khoảnh khắc xúc động, bà khóc như mưa.

“Tôi thương con dâu số phận chuân chuyên, phải đi thêm bước nữa. Ước chi con dâu chỉ trải qua một đời chồng suôn sẻ”, bà Hòa chia sẻ.

Bà Hòa là người mà chị An xin ý kiến đầu tiên khi quyết định kết hôn lần nữa. Đáp lại sự tin tưởng của con dâu, bà bảo: “Con còn trẻ, phải có cuộc sống riêng của mình. Mẹ luôn ủng hộ lựa chọn của con”.

Từ ngày con trai mất, mẹ chồng nàng dâu thường cố động viên nhau. Bà Hòa rất thương cháu nội (bé Bon, con trai của chị An). Bà phụ chăm cháu, giúp con dâu thoải mái làm việc ở tiệm thuốc.

Hai ngày qua, Bon vẫn ở nhà nội. Đến tối 13/4, bé được con trai cả của bà Hòa đưa về nhà chị An lấy quần áo.

Chồng mới của chị An cũng là người trong làng. Thế nên, Bon và chị An vẫn thường xuyên lui tới nhà bố mẹ chồng cũ.

“Hôm qua, vợ chồng An có qua nhà tôi ăn cơm. Trưa nay, cả hai lại qua ăn cơm tiếp, con dâu lớn của tôi đang đi chợ, lo cơm nước. Bảo An lấy chồng gần nên Bon không xa ông bà nội. Bây giờ, tôi có thêm con trai cũng được mà gọi là con rể cũng chẳng sao. An về đây thì như con gái về nhà mẹ đẻ”, bà Hòa xúc động.

Bà Hòa cũng tiết lộ, gia đình bà gồm nhiều thế hệ sống chung với nhau. Tuy nhiên chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn, mẹ chồng con dâu không nói nặng nhau một câu.

Ông Toán chia sẻ thêm: “Bố mẹ chồng gả con dâu là chuyện hiếm xảy ra. Thế nhưng, chuyện xuất phát từ đáy lòng của gia đình tôi. Thấy việc có ý nghĩa, chúng tôi làm thôi”.

Hơn nữa, ông Toán nghĩ 5 năm sau ngày chồng mất, chị An vẫn chạy đi chạy lại cho lắng chu đáo cho bố mẹ chồng. Khi trái nắng trở trời, bố mẹ chồng ốm đau, chị An vẫn lo từng viên thuốc, muỗng cháo. Đối với nhà chồng, chị không chỉ tròn trách nhiệm con dâu mà như con gái ruột trong gia đình.


***********

Hành động bất thường của Vy Oanh sau khi bị công an triệu tập


Theo như mới đây, nữ ca sĩ Vy Oanh đã khóa toàn bộ trang fanpage và Facebook cá nhân. Hiện cư dân mạng không thể tìm kiếm những tài khoản này khi Vy Oanh đã có hành động bất thường sau một thời gian bị công an triệu tập. Hành động này của cô khiến mạng xã hội dậy sóng tranh cãi. Cụ thể, cô hầu như không có động thái nào trên mạng xã hội.

Vy Oanh khóa toàn bộ trang cá nhân


Vy Oanh đã có hành động gây chú ý với dân mạng. Cụ thể, cô hầu như không có động thái nào trên MXH. Cho đến mới đây, nữ ca sĩ đã khóa toàn bộ trang fanpage và Facebook cá nhân. Hiện cư dân mạng không thể tìm kiếm những tài khoản MXH từng được nữ ca sĩ sử dụng thường xuyên trước đây.


Vy Oanh "biến mất" bất thường khỏi mạng xã hội.

Được biết, ngày 28/3, mạng xã hội lan truyền hình ảnh bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh, SN 1984) có mặt tại trụ sở Công an TP HCM cùng luật sư.

Tuy nhiên, ca sĩ Vy Oanh cho biết mạng xã hội lấy hình ảnh buổi làm việc trước đây để gán ghép thông tin hiện tại là không đúng sự thật.

"Hình này này là ảnh cũ và Vy Oanh đến Công an TP HCM để làm việc sau khi nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng", phía ca sĩ Vy Oanh thông tin.


Hình ảnh mạng xã hội chia sẻ về việc ca sĩ Vy Oanh gặp cơ quan điều tra.

Trước đó, phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM đã triệu tập bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh đến làm việc để giải quyết theo đơn tố giác tội phạm.

Ca sĩ Vy Oanh bị ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng) tố giác về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, trong sáng 24-3, ca sĩ Vy Oanh phải có mặt tại Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM để làm việc theo giấy triệu tập lần 1.


Vy Oanh ngồi viết bản tường trình tại cơ quan công an.

Tuy nhiên, ca sỹ Vy Oanh cho biết đã có văn bản gửi đến Công an TP HCM cung cấp thêm một số thông tin. Cô cho rằng mình đang là bị hại trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng do Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang điều tra.

Vy Oanh trước khi bị công an triệu tập giàu có ra sao?

Vy Oanh sinh ra trong gia đình đông anh em, nhà nghèo ở Bình Thuận. Từ nhỏ cô đã có giấc mơ ca hát và kiên định với con đường này. Người đẹp tuổi Sửu bắt đầu ca hát từ những năm 20 tuổi, nhưng phải đến khi album "Fly" của cô ra mắt thì khán giả mới bắt đầu chú ý và yêu thích cô.


Vy Oanh bị doanh nhân Nguyễn Phương Hằng nhắc trong nhiều lần livestream.

Sau đó cô bắt đầu ít xuất hiện trên sân khấu vì kết hôn với chồng đại gia. Dù lấy được chồng giàu nhưng cô khẳng định bản thân vẫn tự lập. Nữ ca sĩ chia sẻ với Gia đình&Xã hội cách đây ít năm: "Chồng giàu hay không thì cũng phải làm mới có, cũng phải lao động bằng mồ hôi nước mắt. Tôi không đồng tình quan điểm lấy chồng đại gia thì không phải lo lắng cho tương lai sau này. Lỡ không may lúc chồng làm ăn gặp "sóng lớn" thì làm thế nào? Với tôi, điều cần thiết là hai vợ chồng phải cùng nhau làm việc, cùng nhau vun đắp thì mọi thứ mới vững bền. Bản thân tôi và chồng tôi cũng vậy, chuyện gì cũng cần có sự tương hỗ từ hai bên".

Hiện tại sau nhiều năm nỗ lực trong nghề, Vy Oanh đã sở hữu khối tài sản lớn ít ai có được. Một trong những minh chứng cho khối tài sản kếch xù của diễn viên Thiên đường vắng em chính là căn biệt thự rộng hơn 1.400m2. Chính độ hoành tráng khiến nhiều người đồn đoán cơ ngơi của nữ diễn viên có giá trị không hề nhỏ. Cuộc sống của Vy Oanh không thiếu xế hộp, túi hiệu, quần áo hiệu và các MV sau được cô đầu tư hàng tỷ đồng là điều không khó thấy.


Vy Oanh bên chồng đại gia.

Ngoài vật chất, cô còn có cuộc sống tinh thần viên mãn với chồng giỏi giang và 3 nhóc tỳ xinh xắn. Chia sẻ về bí quyết giữ gìn cuộc sống hôn nhân giữa một nghệ sĩ và một doanh nhân, Vy Oanh cho biết, đó là sự minh bạch, thẳng thắn của hai vợ chồng.

Về việc vướng vào nhiều ồn ào không đáng có suốt nhiều năm qua, Vy Oanh cho biết cô không muốn dùng chuyện vật chất để PR cho bản thân. Nữ ca sĩ chỉ mong khán giả thấu hiểu và chia sẻ về các dự án nghệ thuật của mình.


***********

MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 16 -04 -2023

xxx


HCM-ThungRac
************

Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen 'quá ngon'

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đích thân chọn các món ăn tối tại Hà Nội, thưởng thức cùng các quan chức và khen “quá ngon” trên trang Twitter chính thức.

Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen quá ngon - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken (bìa trái) cụng lon bia cùng các quan chức Mỹ trong bữa tối 15-4 - Ảnh: ĐẠI SỨ QUÁN MỸ

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 đến 16-4, theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Sau khi nghe nhạc jazz và có một tiệc sinh nhật sớm tối 15-4, ông cùng các quan chức có một bữa tối đơn giản tại quán cơm Tay Cầm trên ngõ Tràng Tiền (Hà Nội).

Ăn chả giò tôm, cơm chay và uống bia Việt Nam

Tại đây, ngoại trưởng Mỹ đã thưởng thức nhiều món ngon đậm chất dân dã Việt Nam như chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa. Sau đó, ông Blinken cũng dành lời khen bằng tiếng Việt trên Twitter của mình: "Quá ngon".

Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen quá ngon - Ảnh 2.

"Tới Việt Nam mà không thử các món ăn là điều không thể", Ngoại trưởng Blinken viết trên Twitter hôm 15-4.

Quán cơm Tay Cầm cho biết các món kể trên được đặt trước theo yêu cầu của chính ngoại trưởng. Đây cũng là các món đặc trưng và nổi tiếng trên thực đơn của quán. Ngoài ra ngoại trưởng Mỹ chủ động gọi thêm các món khác khi trực tiếp thưởng thức tại nhà hàng.

Bếp trưởng Nguyễn Ngọc Huy - người trực tiếp nấu và phục vụ các món ăn cho ngoại trưởng Mỹ - cho biết ông không hề biết trước sẽ được đón tiếp một vị khách ngoại giao đặc biệt đến thưởng thức.

Ngoại trưởng Mỹ ăn chả giò tôm, cơm chay và tôm rim nước dừa, khen quá ngon - Ảnh 3.

Bức ảnh Ngoại trưởng Mỹ Blinken chụp ảnh với bếp trưởng Nguyễn Ngọc Huy trong bữa ăn tối. Bức ảnh sau đó được chia sẻ trên Twitter của ông Blinken - Ảnh: Twitter Ngoại trưởng Blinken

Quán phục vụ như khách bình thường, không thiên vị

Ông Huy bày tỏ niềm vinh dự nhưng khẳng định ông phục vụ ngoại trưởng Mỹ "như một thực khách bình thường" và không có sự thiên vị nào ở đây.

"Ngoại trưởng rất thân thiện và hòa đồng với mọi người. Sau khi ăn xong, ông ấy cũng chủ động mời tôi và các nhân viên của nhà hàng chụp ảnh lưu niệm cùng. Đây là niềm vinh dự lớn với tất cả chúng tôi", ông Huy chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Khi được hỏi những dự định của nhà hàng sau khi đón tiếp một vị khách quốc tế đặc biệt như vậy, đầu bếp Nguyễn Ngọc Huy cho biết quán cơm Tay Cầm là tâm huyết của ông và trước mắt ông sẽ giữ nguyên tất cả các hoạt động.

Sáng 16-4, trên Twitter của mình, ông Blinken đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp của Việt Nam trong chuyến thăm trước khi rời Hà Nội để sang Nhật Bản dự Hội nghị ngoại trưởng G7.


**********

Chú đâm cháu tử vong lúc rạng sáng

Dương Nguyên

Công an huyện Can Lộc đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra vụ án mạng trên địa bàn.

Người tử vong là anh P.V.T. (35 tuổi), trú thôn Trà Liên, xã Thường Nga, Can Lộc. Nghi phạm là ông Phạm Viết Ký (53 tuổi), trú cùng địa chỉ và là chú ruột của nạn nhân.

Chú đâm cháu tử vong lúc rạng sáng - 1

Phạm Viết Ký (Ảnh: Công an cung cấp).

Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó chủ tịch UBND xã Thường Nga, cho biết, sự việc xảy ra rạng sáng 16/4. Sau khi đi uống rượu về, ông Ký xảy ra mâu thuẫn với anh T..

Trong lúc cãi vã, ông này dùng dao đâm đối phương khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Trong đêm, công an phối hợp với các lực lượng có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi và quyết định tạm giữ ông Ký để điều tra.

"Gây án xong, nghi phạm vứt hung khí, công an đang đi tìm", ông Kiên thông tin.


***********

Vụ người phụ nữ chết trong ô tô: Gia đình đã báo mất tích nhiều ngày trước

Hải Nam

Chiều 16/4, liên quan đến vụ người phụ nữ tử vong tại hầm một chung cư ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên (Hà Nội), Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên vẫn đang làm rõ.

Theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, người phụ nữ trên sống tại địa bàn phường Bồ Đề, được gia đình thông báo mất tích vài ngày trước. Đến sáng 15/4, người dân tại một chung cư ở phường Ngọc Lâm phát hiện chị này đã tử vong.

Khi phát hiện, người phụ nữ này ở trong ô tô cá nhân, khi chiếc xe đang đỗ tại hầm chung cư.

Theo chỉ huy Công an quận Long Biên, địa điểm người phụ nữ được phát hiện tử vong là nơi cô này hay tập gym. "Chưa có kết luận về việc có hay không dấu hiệu bất thường tác động từ bên ngoài. Cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ", vị lãnh đạo nói.


********

bbc.com

Quan hệ Việt-Mỹ sẽ có chuyển biến trong 'vài tuần, vài tháng' tới?



Ông Blinken và ông Nguyễn Phú Trọng

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trong cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony J. Blinken hôm 15/4 rằng "những kết quả tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua là cơ sở để tiếp tục nâng quan hệ hai nước lên tầm cao mới"

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony J. Blinken trong cuộc họp báo tại Hà Nội ngày 15/4 nói ông tin rằng sẽ có những chuyển biến về khả năng nâng cấp mối quan hệ song phương Việt - Mỹ "trong những tuần, những tháng tới".

Ông Blinken có chuyến công du Hà Nội từ ngày 14-15/4 trước khi sang Nhật Bản dự Hội nghị Ngoại trưởng G7 vào 16/4.

Trọng tâm chuyến đi của ông Blinken là khả năng nâng cấp mối quan hệ song phương. Các nhà phân tích đánh giá rằng vấn đề này có thể được công bố vào tháng Bảy tới đây, đúng dịp 10 năm hai nước xác lập quan hệ đối tác toàn diện.

Ông Blinken nói rằng dịp đánh dấu 10 năm thành lập mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước "là thời khắc tốt để tiến thậm chí xa hơn".

"Tôi hy vọng chúng ta có cơ hội đưa mối quan hệ lên một mức cao hơn trong vài tuần và tháng tới," ông phát biểu trong cuộc họp báo chung người đồng cấp Việt Nam, Bùi Thanh Sơn.

Giới lãnh đạo nước chủ nhà tỏ thái độ tích cực đón nhận. Truyền thông Việt Nam đưa tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá rằng "những kết quả tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua là cơ sở để tiếp tục nâng quan hệ hai nước lên tầm cao mới".


'Để mắt đến Bắc Kinh'


Ông Blinken tới Việt Nam trong bối cảnh Trung Quốc không đón ông tới Bắc Kinh do lo ngại chuyện FBI sẽ công bố kết quả điều tra về khinh khí cầu do thám Trung Quốc bị Mỹ bắn hạ hồi tháng Hai, tờ Financial Times tường thuật hôm thứ Bảy.

Jonathan R. Stromseth, nhà nghiên cứu cấp cao từ Brookings Institute hôm 16/4 bình luận với BBC rằng giới lãnh đạo cấp cao Việt Nam sẽ tiếp tục 'để mắt chặt chẽ đến Bắc Kinh' trong lộ trình nâng cấp mối quan hệ với Washington, nhưng Hà Nội sẽ không quá lo lắng.

"Mối quan hệ chiến lược toàn diện mới được ký kết gần đây giữa Mỹ và ASEAN mang lại một vỏ bọc cho mỗi quốc gia trong khối thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Washington ở cấp độ song phương, bất chấp Trung Quốc có suy nghĩ như thế nào," ông Jonathan R. Stromseth nói.

Hoa Kỳ và ASEAN chính thức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện từ ngày 12/11/2021.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Huỳnh Tâm Sáng, nhà nghiên cứu quan hệ quốc tế từ Taiwan NextGen Foundation và Pacific Forum cho rằng có hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến những tính toán của Hà Nội trong việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Theo ông, yếu tố thứ nhất là Hà Nội sẽ muốn nhìn thấy những lợi ích mà Việt Nam có thể tối ưu khi nâng cấp, như tăng cường năng lực răn đe (deterrence) nhằm ngăn Trung Quốc đi quá giới hạn ở Biển Đông, hay giúp Việt Nam sở hữu các loại vũ khí công nghệ mới hiện đại và từng bước chuyển đổi mô hình quân sự.

Với Việt Nam, lợi ích phải lâu dài, bền vững và không vi phạm nguyên tắc "bốn không" trong chính sách quốc phòng của mình, nhất là trong trường hợp hai nước đạt được thoả thuận quân sự.

Yếu tố thứ hai, đó là mức độ chấp nhận rủi ro (risk acceptance) của Hà Nội. Việt Nam sẽ cần tính toán để sao cho việc nâng cấp không khiến Bắc Kinh tức giận, dẫn đến "trả đũa" hay "trừng phạt", như đóng băng hoạt động xuất khập khẩu qua biên giới hai nước, hay tăng cường hoạt động ở vùng biển có tranh chấp với Việt Nam.

Muốn vậy, lãnh đạo Việt Nam phải đạt được sự cam kết từ Bắc Kinh hay ít nhất là dự đoán tương đối chính xác phản ứng từ phía Trung Quốc khi Hà Nội nâng cấp quan hệ với Washington.

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Ngoại trưởng Mỹ Antony J. Blinken trong chuyến thăm Việt Nam đã gặp gỡ các lãnh đạo nước chủ nhà

Từ phân tích trên, Tiến sĩ Huỳnh Tâm Sáng đánh giá rằng nhiều khả năng mối quan hệ đối tác toàn diện hiện nay sẽ chỉ được nâng một cấp lên thành quan hệ đối tác chiến lược, thay vì lên mức cao nhất là quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.

Lý do, theo Tiến sĩ Tâm Sáng, là "một bước nâng cấp đột phá sẽ không tốt cho cả Washington và Hà Nội."

"Nếu Việt Nam quyết định nâng cấp quan hệ với Mỹ, tôi cho rằng nhiều khả năng Việt Nam sẽ chọn 'đối tác chiến lược' để cho thấy tính chất tiệm tiến của quan hệ, thay vì chọn một bước nhảy quá vượt bậc để đưa quan hệ Việt - Mỹ lên 'đối tác chiến lược toàn diện' - vốn ngang bằng với mối quan hệ mà Việt Nam đang có với Trung Quốc (2008), Nga (2012), Ấn Độ (2016) và Hàn Quốc (2022)," ông giải thích với BBC hôm 16/4.

Mức nâng cấp này có vẻ như phù hợp với nhu cầu và tính toán của cả hai bên, theo Tiến sĩ Tâm Sáng.

Washington sẽ "không muốn quan hệ với Việt Nam quá đặc biệt về hình thức, điều mà chắc chắc khiến các đồng minh của Mỹ ở khu vực, như Philippines, buộc phải suy nghĩ," ông nói.

Trong lúc đó, "Việt Nam cũng sẽ không muốn tạo bất ngờ không cần thiết, vốn có thể khiến Trung Quốc không hài lòng và gây căng thẳng trong quan hệ giữa Việt Nam với nước láng giềng lớn hơn."

Việt Nam sẽ muốn việc nâng cấp quan hệ với Mỹ diễn ra như sự phát triển bình thường của một quan hệ song phương, thay vì tạo thành "một 'liên minh' đang hình thành để kiềm chế Trung Quốc", ông nói.

Cạnh đó, "Việt Nam sẽ tiếp tục chính sách 'phòng ngừa rủi ro' (hedging) thay vì ngã hẳn phía Mỹ hay Trung Quốc trong cạnh tranh chiến lược Mỹ - Trung."

Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Trong cuộc gặp hôm 15/4 với Ngoại trưởng Blinken, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cập sẽ thăm Mỹ vào "thời điểm thích hợp"

Giới quan sát cho rằng việc công bố nâng cấp quan hệ có thể diễn ra vào thời điểm ông Trọng đến Mỹ, hoặc ông Biden đến Việt Nam vào tháng Bảy tới đây.

Nhận định về khả năng người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam đến Mỹ, Tiến sĩ Huỳnh Tâm Sáng đánh giá trái bóng hiện trên sân Washington.

"Ông Nguyễn Phú Trọng năm nay đã 79 tuổi, và chuyến bay dài đến Mỹ có thể gây rủi ro cho sức khỏe của ông Trọng - điều mà chắc chắn Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương phải lưu ý và tư vấn cho Tổng Bí thư."

"Thêm nữa, Việt Nam nhiều khả năng mong muốn định hình dư luận rằng cuộc gặp chủ yếu xuất phát từ thiện chí của phía Mỹ trước tiên và Việt Nam chỉ đơn giản là đáp lại thiện chí ấy, hơn là chủ động trong cuộc gặp."

"Điều này sẽ tránh cho các nhà lãnh đạo Việt Nam một trách nhiệm phải 'giải trình' với phía Trung Quốc trong trường hợp quan hệ Việt - Mỹ được nâng cấp."


Mua nhiều vũ khí từ Mỹ hơn?


Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trên đường phố Hà Nội ngày 15/04

Tại Hà Nội, ông Blinken nói an ninh là một trong những yếu tố chính trong mối quan hệ song phương, và đây là lĩnh vực đang ngày càng phát triển.

Nhiều chuyên gia nhận định Mỹ có thể cung cấp nhiều vũ khí hơn cho Việt Nam trong bối cảnh quốc gia này đang tìm cách đa dạng kho vũ khí ngoài 'nước bạn' Nga.

Các tập đoàn sản xuất vũ khí Mỹ cũng đang tỏ ý muốn tăng cường cung cấp vũ khí cho Việt Nam, dù có những vướng mắc quanh vấn đề nhân quyền, giá vũ khí của Mỹ rất cao, và những rủi ro Hà Nội có thể phải chịu khi Trung Quốc có phản ứng.

Ngoài ra, độ tương thích giữa vũ khí Mỹ và kho vũ khí hiện có của Việt Nam cũng là một trở ngại quan trọng.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Huỳnh Tâm Sáng đánh giá việc Mỹ bán vũ khí cho Việt Nam rất có triển vọng.

"Thời Trump, Mỹ đã chuyển giao cho Việt Nam hai tàu được tân trang từ các tàu thuộc lớp Hamilton đã loại biên của lực lượng tuần duyên Mỹ. Dưới thời Biden, Mỹ có kế hoạch chuyển giao tàu CSB thứ ba cho Việt Nam."

"Ngoại giao quốc phòng hai nước có nhiều tiến triển, đặc biệt là từ thời Trump, và càng có ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam đang đa dạng hoá quan hệ quốc phòng và các đối tác mua sắm vũ khí."

"Việt Nam có thể từng bước tiếp cận vũ khí quốc phòng của Mỹ trong khi thận trọng thăm dò phản ứng của Trung Quốc."


Vấn đề nhân quyền


Nguồn hình ảnh, Getty Images

Chụp lại hình ảnh,

Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 15/04 rằng Việt Nam và Mỹ tiếp tục "trao đổi thẳng thắn, cởi mở và chân thành về những quan ngại của chúng tôi"

Trong cuộc họp báo hôm 15/04, ông Blinken cũng trả lời câu hỏi về nhân quyền. "Đây là cuộc đối thoại mà chúng tôi thường xuyên cùng tham gia," ông nói.

Tin cho hay ngay trước khi ông Blinken tới Việt Nam, một nhà hoạt động và là cựu tù nhân lương tâm, bà Phạm Thanh Nghiên cùng gia đình đã được đưa sang Mỹ theo dạng tị nạn.

"Nước Mỹ cam kết ủng hộ một Việt Nam mạnh mẽ, thịnh vượng, độc lập và tự cường. Và chúng tôi tôn trọng quyền của Việt Nam trong việc định hình một tương lai theo hệ thống chính trị của mình. Song song đó, chúng tôi tiếp tục nhấn mạnh đến những tiến bộ trong quyền con người là cần thiết để phát huy toàn bộ tiềm năng của người dân Việt Nam. Đây cũng là trọng tâm của Đối thoại Nhân quyền Mỹ-Việt," ông Blinken phát biểu trước báo giới ở Hà Nội ngày 15/04.

Trước đó, Phó Giám đốc khu vực châu Á của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) Phil Robertson bình luận với BBC: "Mỹ, Anh và EU cần thức tỉnh và nhận ra rằng cách tiếp cận 'tử tế hơn, kín đáo hơn, nhẹ nhàng hơn' của họ đối với nhân quyền ở Việt Nam đã thất bại nặng nề và họ cần phải nhanh chóng thay đổi chiến thuật của mình nếu họ định gây bất kỳ tác động nào đến vấn đề quyền con người."

Trong thông cáo báo chí ngày 13/04, Human Rights Watch kêu gọi ông Blinken đưa ra lời kêu gọi đặc biệt đòi trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho blogger Phạm Đoan Trang, người được trao Giải thưởng Phụ nữ Dũng cảm Quốc tế năm 2022 của Bộ Ngoại giao Mỹ, người mà ông Blinken đã cam kết bảo vệ.

HRW cũng đề cập tới một số nhà hoạt động mới bị bắt và xét xử hoặc đang thụ án tù như Nguyễn Lân Thắng, Ngụy Thị Khanh.

**********

Một nghi phạm trong vụ án mạng Thái Thiên Phượng kêu cứu

Đan Thư

Trước thềm vụ án xoay quanh cái chết của người mẫu Thái Thiên Phượng được xét xử vào ngày 8/5 sắp tới, những tình tiết xoay quanh vụ án tiếp tục trở thành tâm điểm truyền thông.

Một nghi phạm trong vụ án mạng Thái Thiên Phượng kêu cứu - Ảnh 2.

Vào ngày 15/4, Phan Xảo Hiền - nghi phạm thứ 7 bị tình nghi là đồng phạm trong vụ án lần đầu lên tiếng trên trang cá nhân về vụ việc. KOL người Hong Kong (Trung Quốc) cho biết không hề biết Thái Thiên Phượng hay gia đình chồng cũ nạn nhân. Phan Xảo Hiền khẳng định đã khai báo mọi chuyện với cảnh sát nhưng vẫn bị cả thế giới xem là kẻ tình nghi liên quan đến vụ sát hại man rợ cuối tháng 2. Điều này khiến Xảo Hiền lẫn bạn bè, người thân bị netizen "tấn công" trong hơn 1 tháng qua và khiến KOL bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng. Trong bài đăng, Phan Xảo Hiền gửi lời xin lỗi đến bạn bè, người thân vì đã làm liên lụy đến họ.

"Tôi đã nỗ lực hợp tác với cảnh sát bằng cách giao nộp đủ nội dung tất cả các cuộc điện thoại vì tôi trong sạch nhưng những gì tôi nhận lại được chỉ là nghi ngờ từ mọi người, ngay cả khi vụ án chưa được điều tra rõ ràng. Tôi cũng là con người, cũng có cảm xúc, nhưng bị thế giới hiểu lầm trong khi tôi vô tội. Thời gian qua tôi bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề. Mọi thứ sẽ được làm rõ. Tôi tin bản thân sẽ được trả trong sạch vào phiên tòa ngày 8/5 sắp tới", Phan Xảo Hiền chia sẻ.

Một nghi phạm trong vụ án mạng Thái Thiên Phượng kêu cứu - Ảnh 3.

Phan Xảo Hiền - KOL Hong Kong (Trung Quốc) nổi tiếng bị nghi ngờ là nghi phạm thứ 7 trong vụ án Thái Thiên Phượng

Phan Xảo Hiền bị đưa tin có liên quan đến vụ án vào ngày 8/3. KOL Hong Kong (Trung Quốc) được cho là người yêu của Quảng Cảng Trí - chồng cũ Thái Thiên Phượng. Cô bị tình nghi đã sắp xếp một chiếc du thuyền để giúp Quảng Cảng Trí trốn khỏi thành phố. Truyền thông đưa tin, Phan Xảo Hiền đã bị bắt ở Thâm Quyến và được bàn giao cho cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) tại một điểm kiểm soát biên giới.

Theo truyền thông Trung Quốc, cha của Phan Xảo Hiền là tên tội phạm khét tiếng Phan Loan Bân, còn được gọi là "vua súng kép". Người đàn ông này từng liên quan đến 2 vụ trộm cướp dùng vũ trang trong quá khứ.

Một nghi phạm trong vụ án mạng Thái Thiên Phượng kêu cứu - Ảnh 4.

Một nghi phạm trong vụ án mạng Thái Thiên Phượng kêu cứu - Ảnh 5.

Đến nay, đã có tổng cộng 8 nghi phạm có liên quan đến vụ án sát hại người mẫu Thái Thiên Phượng. Ngoài Phan Xảo Hiền, danh sách các nghi phạm bao gồm: Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, bố chồng cũ nạn nhân), Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế, anh trai chồng cũ nạn nhân), Quảng Cảng Trí (28 tuổi, thất nghiệp, chồng cũ nạn nhân), Lý Thụy Hương (63 tuổi, đã nghỉ hưu, mẹ chồng cũ nạn nhân), một người phụ nữ tên Wu (tình nhân của bố chồng cũ), một người đàn ông tên Lin (bạn thân chồng cũ).

Ngoài ra, em trai cùng mẹ khác cha của Thái Thiên Phượng được báo Trung Quốc đăng tải là nghi phạm thứ 8.


**********

Tên tội phạm máu lạnh giết bạn gái cũ và tài xế taxi ở Hàn Quốc



Theo hãng tin Yonhap, đây là đề nghị được các công tố viên đưa ra vào ngày 13/4 tại phiên tòa ở chi nhánh Goyang của Tòa án Quận Uijeongbu, Hàn Quốc.

Lee bị buộc tội giết người đàn ông lái taxi ngoài 60 tuổi vào ngày 20/12/2022. Hắn đã lừa nạn nhân tới nhà riêng ở thành phố Paju thuộc tỉnh Gyeonggi để trả tiền bồi thường, sau vụ va chạm giao thông trong lúc hắn say rượu gây ra. Lee đã ra tay sát hại nam tài xế, và giấu xác vào tủ quần áo.

Đối tượng Lee Ki-young bị đề nghị mức án tử hình vì giết 2 người. Ảnh: Teller Report

Trong lúc bị cảnh sát thẩm vấn, Lee còn khai ra việc hắn đã giết bạn gái cũ ngoài 50 tuổi vào tháng 8/2022, sau đó vứt xác nạn nhân bên bờ một con sông ở Paju. Tuy nhiên, dù cảnh sát, thợ lặn và máy bay trực thăng đã phối hợp tìm kiếm, song tới nay thi thể người phụ nữ vẫn chưa được tìm thấy. 

Điều khiến dư luận Hàn Quốc bàng hoàng là vụ án giết tài xế taxi được Lee thực hiện ngay tại căn nhà của bạn gái cũ.

Trước đó, Văn phòng Công tố quận Uijeongbu buộc tội Lee tội giết người, cướp tài sản và làm giả giấy tờ. Sau khi đánh giá tâm lý, bên công tố kết luận khả năng cao Lee sẽ phạm tội tương tự trong tương lai do hắn bị rối loạn nhân cách.

“Theo bản đánh giá, Lee có đặc điểm tính cách ích kỷ và chống đối xã hội, đồng thời thiếu khả năng kiểm soát cảm xúc”, phát ngôn viên của Văn phòng Công tố quận Uijeongbu nói với báo Korea Joongang Daily.

Các công tố viên nhấn mạnh, đối tượng đã lên kế hoạch sát hại bạn gái cũ từ lâu, bởi hắn đã lên mạng tìm kiếm "thuốc trừ sâu gây chết người", và "cách mở khóa điện thoại di động". Sau khi dùng vật cùn đánh vào đầu khiến bạn gái ngoài 50 tuổi tử vong, Lee đã mở khóa điện thoại di động của nạn nhân, và rút hết tiền tiết kiệm trong ngân hàng.

Cảnh sát sau đó tìm thấy vết máu trong nhà của Lee, và xác định đây là máu của nữ nạn nhân xấu số. Khi bị thẩm vấn, Lee nhiều lần thay đổi lời khai về địa điểm giấu xác nạn nhân. Ban đầu hắn nói đã ném xác bạn gái cũ xuống một con suối, nhưng sau đó lại khai đã chôn xác trên bờ con sông ở Paju. 

Chưa hết, tên tội phạm máu lạnh còn bị cáo buộc làm giả giấy tờ bất động sản để đăng ký căn hộ của bạn gái cũ thành của mình vào tháng 11/2022.

Sau khi sát hại bạn gái cũ và tài xế taxi, Lee còn lấy tiền trong thẻ tín dụng của hai nạn nhân, để người khác vay dưới tên bạn gái cũ với số tiền tổng cộng là 70 triệu Won. 

Trong một động thái hiếm hoi, cơ quan cảnh sát tỉnh Gyeonggi Bukbu trước đó đã quyết định tiết lộ tên và tuổi của Lee. Ảnh bằng lái xe của đối tượng cũng được công bố. 

Quyết định trên được đưa ra sau khi cơ quan chức năng xác định đây là vụ án giết người rất nghiêm trọng, và đã có đủ bằng chứng. Trên thực tế, danh tính và thông tin cá nhân của nghi phạm rất hiếm khi được cảnh sát Hàn Quốc tiết lộ trước khi đối tượng nhận phán quyết từ tòa án.


**********

Hiệu phó ở TP.HCM bật khóc vì giám thị yêu cầu học sinh tự lột đồ


Tối 14/4, trên nhiều diễn đàn dành cho học sinh tại TP.HCM liên tục chia sẻ thông tin một giám thị khi kiểm tra đột xuất đã yêu cầu học sinh nam lột hết đồ trên người.

Thông tin được chia sẻ: "Từ khi nào giám thị của trường được phép yêu cầu học sinh cởi hết quần áo (trừ đồ lót) vậy ạ? Giám thị kiểm tra đột xuất cặp học sinh. Giám thị có vào lớp mình xin giao cho vài học sinh (nam) qua phòng giám thị để kiểm tra cặp đột xuất nên bạn mình cũng dọn đồ và qua bên đấy. Nhưng khi bạn mình qua, sau khi đã kiểm tra cặp, thầy đã bắt lột hết đồ trên người với mục đích để thầy kiểm tra.

Bạn mình đã báo lên ban giám hiệu nhà trường nhưng ban giám hiệu lại xử lí bằng cách nói những bạn này đã vi phạm tội nặng trước đó, kiểm tra kĩ vậy là điều đương nhiên. Mặc dù ban giám hiệu xin lỗi và nói rằng sẽ làm việc lại với giám thị cũng như sẽ kỉ luật nhưng trước khi bạn mình nhận được lời xin lỗi, những bạn đấy phải xin lỗi ban giám hiệu, trong khi các bạn đang là nạn nhân.

Các bạn cũng không nhận được bất kì lời xin lỗi nào từ chính thầy phụ trách việc kiểm tra gấp ngày hôm đấy". 

Ảnh chụp từ màn hình

Ngay lập tức, thông tin trên được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận. Sự việc được xác định xảy ra tại Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner, Gò Vấp, TP.HCM. 

Lãnh đạo nhà trường bật khóc

Trao đổi với báo VietNamNet, trưa 15/4, bà Võ Thị Lan Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner cho biết, trường thuộc tổ chức phi Chính phủ, có hơn 1.213 học sinh, trong đó 103 trẻ em thuộc làng trẻ em SOS của Gò Vấp. 

Thời gian vừa qua, trường rất thiếu giáo viên. Năm vừa rồi, trường phải mời tới hơn 3/4 số lượng giáo viên bên ngoài về thỉnh giảng, trong đó có thầy giám thị trong thông tin trên diễn đàn đề cập. Theo bà Hương, ban đầu, thầy giáo này xin vào trường dạy thể dục. Nhưng khi đó, trường đã có giáo viên môn này nên phân công thầy làm công tác giám thị. 

Vừa rồi, nhà trường phát hiện một số học sinh mang thuốc lá điện tử vào trường. Các em đã mang tới 2-3 lần. Do sắp thi, nhà trường không thể đình chỉ, cũng không thể đuổi các em, phải kiên nhẫn giáo dục học sinh. Tuy nhiên việc vi phạm lại lặp lại.

Bà Hương cho hay, sự việc xảy ra vào ngày 12/4, khi đó bà đang đi họp. Thầy giám thị đã gọi những học sinh này lên phòng khám cặp các em. Thầy kiểm tra một bạn học sinh ở tổ thi đua của lớp xem có giấu thuốc lá điện tử trong áo, quần hay không. Sau đó, thầy yêu cầu các em cởi hết đồ trong 1-2 phút. Thầy không tự cởi nhưng yêu cầu học sinh tự cởi đồ.

Tối cùng ngày, bà Hương nhận được phản ánh từ giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh về sự việc thầy giám thị tự ý yêu cầu một số học sinh nam xuống phòng giám thị để kiểm tra đồ đạc và cởi quần áo. 

"Sau khi nghe, tôi rất sốc. Hơn 30 năm công tác trong ngành, giờ nghe tin như vậy”- bà Hương nói.

Bà Hương thông tin, sáng 13/4, nhà trường đã gọi thầy giám thị xuống làm việc. Tại đây, thầy giáo này thừa nhận sự việc. Nhà trường yêu cầu thầy viết bản tường trình, lập biên bản để làm căn cứ xử lý trong cuộc họp hội đồng kỷ luật nhà trường.

Thế nhưng, chiều hôm đó, thầy giám thị gửi đơn qua zalo xin lỗi nhà trường đồng thời xin nghỉ làm giám thị. Nhà trường đã báo cáo sự việc lên các cấp lãnh đạo, đồng thời thông tin với thầy giám thị: “Khi đang đợi xử lý từ cấp trên, thầy vẫn phải chấp hành. Nhà trường mời thầy vào làm việc, thầy phải nhận khuyết điểm sau đó hãy nghỉ chính thức. Hiện, nhà trường sẽ tạm đình chỉ công tác". 

Đang trao đổi với VietNamNet, bà Hương bật khóc: “Tôi rất buồn, rối bời. Hơn 30 năm xây dựng, uy tín của nhà trường trong phút chốc bỗng tan tành”. 


*************
Lý do Lê Phương quyết ly hôn với Quách Ngọc Ngoan
Click image for larger version

Name:	Q.jpg
Views:	0
Size:	94.5 KB
ID:	2206350  
Lê Phương tiết lộ lí do ly hôn Quách Ngọc Ngoan là do anh quá vô tâm và nhiều vấn đề giữa hai người.

Cách đây 10 năm, Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan từng có hôn nhân chóng vánh và ly hôn trong ồn ào. Nữ diễn viên từng cho biết bản thân đã cố gắng vun vén và toàn tâm toàn ý lo cho gia đình nhưng bị đối phương thờ ơ, thậm chí là gặp gỡ đối tượng khác.




Lê Phương tiết lộ: "Bản thân Phương ở thời điểm đó chắc chắn rất nỗ lực. Cụ thể như việc đi làm kiếm tiền để trang trải cuộc sống gia đình, Phương cố gắng kiếm tiền. Tuy nhiên, vì làm nhiều quá mà bản thân trông luộm thuộm, xuề xòa. Trong mắt đối phương, mình không còn quyến rũ và hấp dẫn nữa. Rồi họ ra đường lại gặp nhiều đối tượng khác".

Có lẽ vì quá lo toan cho kinh tế mà cô mệt mỏi và đi đến quyết định "đường ai nấy đi". Vào thời điểm ly hôn, mối quan hệ giữa Lê Phương và Quách Ngọc Ngoan khá căng thẳng.

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với Quách Ngọc Ngoan, Lê Phương đã tìm thấy bến đỗ mới bên Trung Kiên. Dù nhỏ hơn Lê Phương 7 tuổi, thế nhưng ca sĩ Trung Kiên lại hết mực yêu thương và chăm sóc, chiều chuộng bà xã và các con. Trong một chia sẻ cách đây không lâu, Lê Phương cho biết chính ông xã là điểm tựa, động lực và giúp cô có thể vừa hoàn thành tốt công việc gia đình, vừa thỏa đam mê nghệ thuật.

Không chỉ dành tình cảm đong đầy cho Lê Phương, Trung Kiên còn hết mực yêu thương và chăm sóc con trai riêng của vợ. Mỗi khi bắt gặp khoảnh khắc ngọt ngào giữa chồng và con trai, nữ diễn viên đều không giấu khỏi sự hạnh phúc và vui vẻ chia sẻ tới đông đảo khán giả.

Không chỉ ông xã mà ngay cả ba mẹ chồng của nữ diễn viên cũng rất yêu thương con trai cô. Cô từng tâm sự với truyền thông: "Ba mẹ chồng thương tôi, thương luôn cả bé Cà Pháo. Họ thường dành cho chúng tôi những gì tốt đẹp nhất. Ba mẹ chồng tôi sống tình cảm, giản dị, chỉ mong con cái luôn vui vẻ, hạnh phúc. Chính vì vậy, tôi không có bất cứ một áp lực gì khi làm dâu.

Với con riêng của tôi, ông bà nội chiều chuộng lắm, bé thích đồ chơi gì cứ thủ thỉ với ông nội liền được mua cho ngay. Nhiều lúc tôi la con còn bị ông bà nội mắng ngược lại. Tôi thấy may mắn khi có được ba mẹ chồng tâm lý và thật sự yêu thương hai mẹ con".

*************

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken dạo phố cổ, nghe nhạc Jazz ở Hà Nội


17h30 ngày 15/4, kết thúc cuộc gặp gỡ báo chí tại tòa nhà Rose Garden trên phố Ngọc Khánh, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã trở về khách sạn, sau đó tản bộ sang phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Ông Antony Blinken đã có phút thảnh thơi khi ghé vào quán nhạc Jazz Bình Minh ở số 1 Tràng Tiền, cùng thưởng thức âm nhạc với nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh.

Điều bất ngờ trong buổi tối hôm nay, đó là một bài nhạc Happy Birthday vang lên trong câu lạc bộ sau khi Ngoại trưởng Antony Blinken bước vào. Ngày mai 16/4 là sinh nhật lần thứ 61 của Ngoại trưởng Mỹ (ông sinh ngày 16/4/1962). Các quan chức và nghệ sĩ, khách mời trong quán đã nâng ly chúc mừng Ngoại trưởng Antony Blinken. 

Nghệ sĩ Quyền Văn Minh cùng ban nhạc đã biểu diễn bản kinh điển của nhạc jazz Mỹ là New York, New York và In the Mood cùng một số bản nhạc khác.

Ông Blinken biết chơi guitar, chủ yếu theo dòng nhạc blues và rock. Khi còn trẻ, thỉnh thoảng ông cũng chơi nhạc jazz. Tình yêu âm nhạc của Blinken bắt nguồn từ khi ông còn ở Paris - nơi ông bắt đầu học chơi guitar. Ông thường chơi trong một ban nhạc jazz ở Paris và lên sân khấu biểu diễn.

Ngoại trưởng Antony Blinken cũng từng tham gia một ban nhạc jazz và biểu diễn nhạc của Pink Floyd trong lễ tốt nghiệp trung học của mình. "Patience" và "Lip Service" là tên hai ca khúc do ban nhạc của ông Blinken thể hiện, được đăng tải trên ứng dụng nghe nhạc nổi tiếng toàn cầu Spotify.

Ông Antony Blinken tại trong buổi nghe nhạc jazz tại Bình Minh Jazz Club trên phố Tràng Tiền.  
Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh cùng Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại buổi nghe nhạc jazz
Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã có những chia sẻ với Ngoại trưởng Mỹ.
Nghệ sĩ Quyền Văn Minh biểu diễn tại Bình Minh Jazz Club. 
Sau đó, Ngoại trưởng Mỹ cùng đoàn xuống xe đi bộ dọc ngõ Tràng Tiền, vào quán Cơm Tay Cầm - Gà Xối Mỡ dùng bữa tối.

************

Bố mẹ chồng xúc động khi làm đám cưới cho con dâu



Gia đình ông Trần Năng Toán làm lễ cưới cho con dâu hồi đầu tháng 4/2023. Tiệc cưới chuẩn bị 35 mâm cỗ và gia chủ không nhận phong bì, quà mừng từ khách mời.


Bà Hòa khóc rất nhiều trong lễ cưới của con dâu.
Chiều ngày 13/4, mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhà chồng làm đám cưới cho con dâu. Theo đoạn clip được chia sẻ, câu chuyện này diễn ra tại xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Chủ nhân đoạn clip cho biết, chồng của cô dâu không may qua đời cách đây 5 năm. Đến nay, cô dâu mới quyết định đi thêm bước nữa. Để ngày vui của con dâu chu toàn, bố mẹ chồng đứng ra lo liệu đám cưới cho cô như con gái ruột.

Ngày 14/4, ông Trần Năng Toán (66 tuổi, ngụ xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ), bố chồng của cô dâu trong câu chuyện trên xác nhận chuyện làm đám cưới.

Ông Toán cho biết, gia đình ông vừa tổ chức lễ vu quy cho con dâu Hoàng Bảo An vào ngày 21/2 âm lịch, tức ngày 11/4 dương lịch. Gia đình ông khá bất ngờ khi chuyện nhà được nhiều người biết và khen ngợi.

Theo ông Toán, cuối năm 2016, Bảo An kết hôn với con trai ông. Cả hai sống với nhau được khoảng 2-3 năm thì chồng chị An gặp tai nạn lao động, qua đời đột ngột.

Ngày chồng mất, chị An đang chăm con nhỏ tròn 5 tháng tuổi. Sau biến cố, chị vẫn sống và gắn kết mật thiết với gia đình chồng.

“Vừa rồi, An xin phép vợ chồng tôi cho cháu đi bước nữa. Nghe vậy, vợ chồng tôi rất ủng hộ. An còn ít tuổi, chuyện tìm hạnh phúc mới là lẽ đương nhiên. Gia đình tôi không ích kỷ rồi giữ cháu lại”, ông Toán chia sẻ.

Được sự cổ vũ của nhà chồng, chị An đưa người yêu về ra mắt và xin phép tính chuyện cưới xin. Sau đó, bố mẹ chị An tin tưởng, mong gia đình ông Toán lo liệu việc tổ chức cho con.

Ông Toán nói: “Bố mẹ của An nói họ chỉ gả chồng cho con gái một lần thôi. Bây giờ, An là con của chúng tôi thì chuyện cháu đi bước nữa do gia đình chồng quyết định, tổ chức”.

Được thông gia tin tưởng, cả nhà ông Toán cùng nhau chuẩn bị lễ cưới cho con dâu. Mọi khâu đều được hoàn chỉnh, đầy đủ, đúng phong tục con gái đi lấy chồng. Vợ chồng ông Toán còn lo cả quà cưới.

Ban đầu, chị An ngỏ lời nhờ bố mẹ chồng đứng ra lo liệu nhưng phần chi phí để chị tự trang trải. Thế nhưng, ông Toán không nhận, dứt khoát đứng ra lo liệu từ đầu đến cuối.

Ông Toán còn động viên con dâu không phải băn khoăn, suy nghĩ về kinh tế. Ông có nhiều thì lo nhiều, có ít thì làm mâm cỗ đơn giản.

Ông Toán cũng rất cân nhắc trong việc mời khách đến dự tiệc cưới của con dâu. Ông chuẩn bị 35 mâm cỗ và chỉ mời họ hàng thân hữu, hàng xóm đến dự tiệc mừng.

Mâm cỗ đơn giản nhưng không thiếu thứ gì. Quan trọng nhất, ông muốn mọi người chứng kiến ngày vui gả con dâu của gia đình.

Đặc biệt, gia đình ông Toán không nhận phong bì, quà cưới từ khách mời. Từ lúc đi mời khách, ông đã căn dặn: “Bà con đến uống rượu mừng cho cháu, còn quà mừng thì nhà tôi không nhận. Chúng tôi chỉ muốn nhận được tấm lòng và sự hiện diện đầy đủ của quý quan khách”.

Đến ngày diễn ra lễ vu quy, khách mời đến dự đủ không thiếu một người. Lối vào tiệc cưới không có thùng nhận phong bì như bao đám cưới khác. Nhiều khách mời cố đưa phong bì nhưng đều bị gia đình ông Toán từ chối.

Trước sự việc hiếm có, toàn bộ khách mời dù dùng xong tiệc vẫn nán lại, chứng kiến lễ đưa dâu. Khi cô dâu được chú rể rước đi, họ mới lục đục ra về, không ngớt lời khen ngợi.

Xúc động ngày con dâu lấy chồng
Mấy ngày qua, bà Đặng Thị Hòa (64 tuổi, mẹ chồng cũ của chị Bảo An) rất phấn khởi khi gia đình hoàn thành một việc tốt cho con dâu.

Hôm tiễn con dâu về nhà chồng mới, bà Hòa khóc nhiều. Không chỉ bà Hòa mà các thành viên khác cũng xúc động đến rơi nước mắt. Lúc đó, cảm xúc của bà rất lẫn lộn, vừa vui vừa buồn.

Trước khi bước lên sân khấu trao quà cho cô dâu chú rể, bà được con dâu út động viên, an ủi. Bà cũng tự nhủ sẽ không khóc. Thế nhưng, trong khoảnh khắc xúc động, bà khóc như mưa.

“Tôi thương con dâu số phận chuân chuyên, phải đi thêm bước nữa. Ước chi con dâu chỉ trải qua một đời chồng suôn sẻ”, bà Hòa chia sẻ.

Bà Hòa là người mà chị An xin ý kiến đầu tiên khi quyết định kết hôn lần nữa. Đáp lại sự tin tưởng của con dâu, bà bảo: “Con còn trẻ, phải có cuộc sống riêng của mình. Mẹ luôn ủng hộ lựa chọn của con”.

Từ ngày con trai mất, mẹ chồng nàng dâu thường cố động viên nhau. Bà Hòa rất thương cháu nội (bé Bon, con trai của chị An). Bà phụ chăm cháu, giúp con dâu thoải mái làm việc ở tiệm thuốc.

Hai ngày qua, Bon vẫn ở nhà nội. Đến tối 13/4, bé được con trai cả của bà Hòa đưa về nhà chị An lấy quần áo.

Chồng mới của chị An cũng là người trong làng. Thế nên, Bon và chị An vẫn thường xuyên lui tới nhà bố mẹ chồng cũ.

“Hôm qua, vợ chồng An có qua nhà tôi ăn cơm. Trưa nay, cả hai lại qua ăn cơm tiếp, con dâu lớn của tôi đang đi chợ, lo cơm nước. Bảo An lấy chồng gần nên Bon không xa ông bà nội. Bây giờ, tôi có thêm con trai cũng được mà gọi là con rể cũng chẳng sao. An về đây thì như con gái về nhà mẹ đẻ”, bà Hòa xúc động.

Bà Hòa cũng tiết lộ, gia đình bà gồm nhiều thế hệ sống chung với nhau. Tuy nhiên chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn, mẹ chồng con dâu không nói nặng nhau một câu.

Ông Toán chia sẻ thêm: “Bố mẹ chồng gả con dâu là chuyện hiếm xảy ra. Thế nhưng, chuyện xuất phát từ đáy lòng của gia đình tôi. Thấy việc có ý nghĩa, chúng tôi làm thôi”.

Hơn nữa, ông Toán nghĩ 5 năm sau ngày chồng mất, chị An vẫn chạy đi chạy lại cho lắng chu đáo cho bố mẹ chồng. Khi trái nắng trở trời, bố mẹ chồng ốm đau, chị An vẫn lo từng viên thuốc, muỗng cháo. Đối với nhà chồng, chị không chỉ tròn trách nhiệm con dâu mà như con gái ruột trong gia đình.


***********

Hành động bất thường của Vy Oanh sau khi bị công an triệu tập


Theo như mới đây, nữ ca sĩ Vy Oanh đã khóa toàn bộ trang fanpage và Facebook cá nhân. Hiện cư dân mạng không thể tìm kiếm những tài khoản này khi Vy Oanh đã có hành động bất thường sau một thời gian bị công an triệu tập. Hành động này của cô khiến mạng xã hội dậy sóng tranh cãi. Cụ thể, cô hầu như không có động thái nào trên mạng xã hội.

Vy Oanh khóa toàn bộ trang cá nhân


Vy Oanh đã có hành động gây chú ý với dân mạng. Cụ thể, cô hầu như không có động thái nào trên MXH. Cho đến mới đây, nữ ca sĩ đã khóa toàn bộ trang fanpage và Facebook cá nhân. Hiện cư dân mạng không thể tìm kiếm những tài khoản MXH từng được nữ ca sĩ sử dụng thường xuyên trước đây.


Vy Oanh "biến mất" bất thường khỏi mạng xã hội.

Được biết, ngày 28/3, mạng xã hội lan truyền hình ảnh bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh, SN 1984) có mặt tại trụ sở Công an TP HCM cùng luật sư.

Tuy nhiên, ca sĩ Vy Oanh cho biết mạng xã hội lấy hình ảnh buổi làm việc trước đây để gán ghép thông tin hiện tại là không đúng sự thật.

"Hình này này là ảnh cũ và Vy Oanh đến Công an TP HCM để làm việc sau khi nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng", phía ca sĩ Vy Oanh thông tin.


Hình ảnh mạng xã hội chia sẻ về việc ca sĩ Vy Oanh gặp cơ quan điều tra.

Trước đó, phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM đã triệu tập bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh đến làm việc để giải quyết theo đơn tố giác tội phạm.

Ca sĩ Vy Oanh bị ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng) tố giác về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, trong sáng 24-3, ca sĩ Vy Oanh phải có mặt tại Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM để làm việc theo giấy triệu tập lần 1.


Vy Oanh ngồi viết bản tường trình tại cơ quan công an.

Tuy nhiên, ca sỹ Vy Oanh cho biết đã có văn bản gửi đến Công an TP HCM cung cấp thêm một số thông tin. Cô cho rằng mình đang là bị hại trong vụ án bà Nguyễn Phương Hằng do Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đang điều tra.

Vy Oanh trước khi bị công an triệu tập giàu có ra sao?

Vy Oanh sinh ra trong gia đình đông anh em, nhà nghèo ở Bình Thuận. Từ nhỏ cô đã có giấc mơ ca hát và kiên định với con đường này. Người đẹp tuổi Sửu bắt đầu ca hát từ những năm 20 tuổi, nhưng phải đến khi album "Fly" của cô ra mắt thì khán giả mới bắt đầu chú ý và yêu thích cô.


Vy Oanh bị doanh nhân Nguyễn Phương Hằng nhắc trong nhiều lần livestream.

Sau đó cô bắt đầu ít xuất hiện trên sân khấu vì kết hôn với chồng đại gia. Dù lấy được chồng giàu nhưng cô khẳng định bản thân vẫn tự lập. Nữ ca sĩ chia sẻ với Gia đình&Xã hội cách đây ít năm: "Chồng giàu hay không thì cũng phải làm mới có, cũng phải lao động bằng mồ hôi nước mắt. Tôi không đồng tình quan điểm lấy chồng đại gia thì không phải lo lắng cho tương lai sau này. Lỡ không may lúc chồng làm ăn gặp "sóng lớn" thì làm thế nào? Với tôi, điều cần thiết là hai vợ chồng phải cùng nhau làm việc, cùng nhau vun đắp thì mọi thứ mới vững bền. Bản thân tôi và chồng tôi cũng vậy, chuyện gì cũng cần có sự tương hỗ từ hai bên".

Hiện tại sau nhiều năm nỗ lực trong nghề, Vy Oanh đã sở hữu khối tài sản lớn ít ai có được. Một trong những minh chứng cho khối tài sản kếch xù của diễn viên Thiên đường vắng em chính là căn biệt thự rộng hơn 1.400m2. Chính độ hoành tráng khiến nhiều người đồn đoán cơ ngơi của nữ diễn viên có giá trị không hề nhỏ. Cuộc sống của Vy Oanh không thiếu xế hộp, túi hiệu, quần áo hiệu và các MV sau được cô đầu tư hàng tỷ đồng là điều không khó thấy.


Vy Oanh bên chồng đại gia.

Ngoài vật chất, cô còn có cuộc sống tinh thần viên mãn với chồng giỏi giang và 3 nhóc tỳ xinh xắn. Chia sẻ về bí quyết giữ gìn cuộc sống hôn nhân giữa một nghệ sĩ và một doanh nhân, Vy Oanh cho biết, đó là sự minh bạch, thẳng thắn của hai vợ chồng.

Về việc vướng vào nhiều ồn ào không đáng có suốt nhiều năm qua, Vy Oanh cho biết cô không muốn dùng chuyện vật chất để PR cho bản thân. Nữ ca sĩ chỉ mong khán giả thấu hiểu và chia sẻ về các dự án nghệ thuật của mình.


***********

MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex đẹp hút hồn của Yua Mikami

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm