Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 16 -07 -2022

xxx


HCM-giathu

***************

Án mạng kinh hoàng lúc rạng sáng: Nhiều người thoát chết vì điều bất ngờ

Nguyễn Tú

Là người khống chế được hung thủ Lương Văn Thảo, nhưng đến giờ ông Vi Công Thu (SN 1964) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc đối tượng gây ra vụ án mạng nghiêm trọng lúc 4h sáng 12/7, tại xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, Nghệ An. Vụ án khiến một người chết, 3 người bị thương.

Án mạng kinh hoàng lúc rạng sáng: Nhiều người thoát chết vì điều bất ngờ - 1

Đối tượng Lương Văn Thảo (Ảnh: Công an Nghệ An).

Ban đầu, ông Thu nghe được tiếng kêu cứu vang lên từ gia đình chị Hồ Thị Hường và anh Vy Công Kiên ở cùng xóm nên vội chạy sang ứng cứu. Tuy nhiên, vừa bước ra cổng thì ông Thu phát hiện Thảo lao qua bờ rào của gia đình mình.

"Sau khi leo qua bờ rào, Thảo cầm bơm xe đạp và chiếc cân đánh liên tiếp vào người vợ tôi. Do bị đánh vào đầu gối nên vợ tôi nằm gục luôn tại chỗ", ông Thu nhớ lại.

Án mạng kinh hoàng lúc rạng sáng: Nhiều người thoát chết vì điều bất ngờ - 2

Hung khí gây án của đối tượng Lương Văn Thảo bị gãy cán trong quá trình giằng co (Ảnh: Công an Nghệ An).

Ngay lập tức, ông Thu cầm cây gậy ở gần đó đánh vào lưng Thảo rồi nhảy vào khóa tay đối tượng, ghì xuống nền đất. Sau khi khống chế được Thảo, ông Thu cùng người dân dùng dây thừng trói lại, đồng thời gọi công an xã đến làm việc.

Cũng theo ông Thu, trong quá trình gây án tại nhà anh Kiên, hung khí của đối tượng bị gãy cán, nếu không chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với vợ chồng ông.

"Thời điểm đó, nghe ông Thu tri hô nên một số người dân chạy đến trợ giúp, đồng thời gọi điện thông báo cho lực lượng công an xã. Khi tôi đến nơi thì thấy mọi người rất bàng hoàng và náo loạn cả lên. May mắn thời điểm khống chế, hung khí của đối tượng Thảo sử dụng bị gãy cán nên vứt lại tại nhà anh Kiên", ông Bùi Đình Cảnh (hàng xóm) cho biết.

Án mạng kinh hoàng lúc rạng sáng: Nhiều người thoát chết vì điều bất ngờ - 3

Nhiều người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc đau lòng.

Trao đổi với PV Dân trí, cán bộ Công an huyện Tân Kỳ cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

"Hung khí mà đối tượng Thảo gây án có tính sát thương cao. Đây là loại rựa người dân thường dùng để phát nương rẫy. Rất may hung khí gây án gãy cán trong quá trình giằng co với anh Kiên, nếu không thì nhiều người còn gặp nguy hiểm", vị cán bộ này cho biết thêm.

Được biết, 3 nạn nhân bị thương trong vụ án nêu trên đang được theo dõi, chăm sóc tại các bệnh viện trên địa bàn TP Vinh.

Hiện vụ án mạng đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


**************

Sắp bị đưa sang Campuchia, 5 thanh thiếu niên kịp thời bỏ trốn

Sơn Nhung

Ngày 16/7, Công an xã Phước Thạnh (huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) cho biết đã hỗ trợ và đưa 2 nạn nhân là em N.T.M.P. (16 tuổi) và N.V.B. (17 tuổi, cả hai cùng ngụ tỉnh Thái Nguyên) trở về nhà.

Sắp bị đưa sang Campuchia, 5 thanh thiếu niên kịp thời bỏ trốn - 1

B. và P. đến cơ quan công an trình báo và xin hỗ trợ (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, P. và B. đã đến Công an xã Phước Thạnh trình báo nghi ngờ mình đang bị lừa sang Campuchia làm việc.

Tại cơ quan công an, P. và B. khai cả hai có đăng bài trên mạng xã hội Facebook tìm việc thì có một người phụ nữ vào bình luận là có nhu cầu thuê người nên P. nhắn tin hỏi.

Người phụ nữ này nói công việc chỉ đánh máy tính, lương 23 triệu đồng mỗi tháng, làm việc cách cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) khoảng 300m, nên P. đồng ý.

Sau đó, P. và B. được người quen của người phụ nữ trên đến gặp, mua vé máy bay cả hai đưa từ Hà Nội vào TPHCM, di chuyển đến cửa khẩu Mộc Bài rồi thuê phòng nghỉ lại qua đêm để chờ người dẫn sang Campuchia làm việc.

Đi cùng với P. và B. còn có thêm 3 người khác cũng tầm tuổi thanh thiếu niên. Trong khi nghỉ lại ở khách sạn, cả nhóm được người dân địa phương cảnh báo và cho biết một số trường hợp đã bị lừa khi qua làm việc ở Campuchia. Cả 5 người lập tức bàn bạc tìm cách bỏ trốn.

Trong quá trình bỏ trốn, cả nhóm lạc mất nhau. Sau đó, P. và B. không liên lạc được với 3 người đi cùng nên đến công an nhờ giúp đỡ.

Công an xã Phước Thạnh phối hợp cùng Đội An ninh Công an huyện Gò Dầu điều tra và xác định nhóm của P. và B. có dấu hiệu bị lừa sang Campuchia.

Công an đã liên lạc với gia đình và hỗ trợ đưa 2 em về địa phương an toàn. Hiện lực lượng công an vẫn đang tìm 3 thanh thiếu niên còn lại để hỗ trợ.


****************

Người đàn ông ở Hà Nội bị chém đứt lìa chân khi đang đi bộ

Văn Yên

Người đàn ông ở Hà Nội bị chém đứt lìa chân khi đang đi bộ - 1

Hình ảnh ông H. bị đối tượng bịt mặt dùng hung khí chém đứt lìa chân (ảnh: Cắt từ clip).

Sáng 16/7, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, đơn vị đang thụ lý, điều tra, làm rõ vụ việc một người đàn ông đang đi trên đường bất ngờ bị một đối tượng cầm hung khí chém đứt lìa chân.

Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 15/7, tại Dốc Vân La, xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, Hà Nội), một người đàn ông mặc áo xanh đang đi bộ trên đường thì bị một đối tượng mặc bộ đồ màu đen bịt kín mặt dùng hung khí chém.

Hậu quả người đàn ông này bị đứt lìa chân, ôm chân mình trong đau đớn.

Sau đó, người dân xung quanh chạy đến sơ cứu cho nạn nhân.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Công an xã Hồng Vân và Công an huyện Thường Tín đã cử cán bộ nhanh chóng xuống hiện trường, bảo vệ hiện trường đồng thời cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Theo Công an huyện Thường Tín, người bị hại tên H. (trú tại xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Nguyên nhân vụ chém người đang được Công an huyện Thường Tín điều tra, làm rõ.


***************

Hai tên cướp đeo bám người phụ nữ đến tận cổng nhà để giật điện thoại


Ngày 15/7, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đang tạm giữ Nguyễn Xuân Công (33 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) và Trần Khánh Cường (26 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Đây là 2 nghi phạm giật điện thoại của người phụ nữ ngay trước cổng nhà trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội khiến người dân bức xúc.

Hai tên cướp đeo bám người phụ nữ đến tận cổng nhà để giật điện thoại - 1

Công (bên trái) và Cường tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, trưa 12/7, chị N.T.H.C. cùng 4 người khác đi trên 3 xe đạp về đến trước nhà ở đường 42, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức. Lúc này, 2 nam thanh niên đi xe máy bám đuôi ở phía sau.

Trong lúc chị C. lấy điện thoại gọi người thân mở cửa thì một thanh niên bất ngờ lao vào giằng co, giật lấy điện thoại của chị, nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát. Diễn biến vụ việc được camera an ninh nhà dân ghi lại.

Nhận được tin báo, Công an TP Thủ Đức phối hợp với Công an phường Bình Trưng Tây vào cuộc truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an bắt giữ được Công và Cường, thu hồi điện thoại mà nghi phạm đem bán.


*****************

Kẻ tà dâm đội lốt cảnh sát mẫu mực


MỹGeorge Gwaltney là sĩ quan được nhiều người kính trọng, chưa từng có vết nhơ trong 10 năm phục vụ, cho đến khi anh ta báo cáo phát hiện một thi thể.

Khoảng 17h ngày 11/1/1982, Robin Bishop, nữ diễn viên 23 tuổi, lái xe từ nhà ở Las Vegas đến Los Angeles để gặp một người bạn. Quãng đường mất khoảng bốn tiếng rưỡi lái xe. Robin dừng ở trạm xăng tại Barstow, California lúc 19h50 để ăn nhẹ và gọi điện thoại cho mẹ. Đó là cuộc trò chuyện cuối cùng của Robin.

21h23, sĩ quan Tuần tra Xa lộ California tên George Gwaltney báo cáo qua radio rằng tìm thấy thi thể một phụ nữ bên đường gom dọc Xa lộ Liên tiểu bang 15, cách Barstow hơn 48 km về phía đông bắc. Nạn nhân bị bắn một phát đạn vào đầu, George báo cáo rằng có vẻ đây là vụ tự tử. Nhưng cảnh sát hình sự được giao nhiệm vụ điều tra vụ án phát hiện cô gái bị bắn vào sau đầu, điều này lập tức phá vỡ giả thuyết tự tử.

George nói rằng khi tìm thấy thi thể, anh ta lập tức kiểm tra mạch và xác định không có dấu hiệu sống, sau đó tìm giấy tờ tùy thân của cô gái, biết tên nạn nhân là Robin Bishop. Cách thi thể không xa là chiếc ôtô được đăng ký dưới tên Robin, chìa khóa còn cắm trong ổ và không có dấu hiệu hỏng hóc.

Khi kiểm tra túi của Robin, điều tra viên không phát hiện đồ đạc bị xáo trộn, nhưng thấy giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe để ở trên cùng như thể phải xuất trình cho ai đó rồi cất lại vội vàng. Điều tra viên hoài nghi nạn nhân đã bị một thành viên của lực lượng cảnh sát hoặc ai đó giả mạo cảnh sát yêu cầu xuất trình giấy tờ và rời khỏi xe.

Kiểm tra kỹ thi thể, họ tìm thấy những vết hằn mỏng trên cổ tay nạn nhân. Các cảnh sát nhận ra ngay đây là dấu vết từ còng tay, điều này càng củng cố giả thuyết trên.

Báo cáo khám nghiệm tử thi tiết lộ thêm rằng có tinh dịch, cho thấy có quan hệ tình dục trong vòng 24 giờ trước, có vẻ không bị cưỡng bức. Tuy nhiên, điều tra viên không loại trừ nạn nhân bị ép đồng ý quan hệ tình dục.

Hôm sau, tất cả sĩ quan được yêu cầu giao nộp vũ khí để kiểm tra rãnh đạn, đối chiếu với viên đạn ghim trong xương hàm nạn nhân. George không nộp, nói súng của mình có thể đã bị đánh cắp.

Viên cảnh sát 41 tuổi nói ngày 11/1/1982, sau khi nghỉ ăn tối, anh ta tiếp tục tuần tra và trông thấy cậu bé đi bộ một mình trên đường nên giúp đưa về nhà. Anh ta quay trở lại Xa lộ liên tiểu bang 15 lúc 20h50, sau đó phát hiện chiếc xe bị bỏ bên đường vào khoảng 21h15, kiểm tra xung quanh và bắt gặp thi thể.

Sự điềm tĩnh bất thường của George khi thẩm vấn càng làm tăng thêm mối nghi ngờ, nhưng các điều tra viên vẫn có xu hướng tin tưởng George vì anh ta là sĩ quan được nhiều người kính trọng, chưa từng có vết nhơ trong 10 năm phục vụ. George cũng vượt qua bài kiểm tra nói dối.

Đến 14/1/1982, kiểm tra xe tải của George, cảnh sát phát hiện một khẩu súng lục ổ có phần khung bị hư hỏng nặng nhưng không tìm thấy nòng nên không thể đối chiếu rãnh đạn. Khẩu súng được đăng ký dưới tên George. Việc phá hủy khẩu súng cho thấy anh ta đang sợ bị kiểm tra.

Khung khẩu súng lục ổ quay được tìm thấy trong xe tải của George. Nòng súng bị tháo ra và không bao giờ được tìm thấy. Ảnh: Suzukisthoughts

Khung khẩu súng lục ổ quay được tìm thấy trong xe tải của George. Nòng súng bị tháo ra và không bao giờ được tìm thấy. Ảnh: Suzukisthoughts

Trong nhà George, cảnh sát tìm thấy một hộp đạn trong tủ quần áo ở phòng ngủ, trong đó có 27 viên đạn cùng loại với loại được lấy ra từ thi thể.

Vết tích tinh dịch được tìm thấy trong xe tuần tra của George và trên quần jeans của Robin. Tuy nhiên, các mẫu tinh dịch hầu như không giúp ích gì cho bên công tố vì xét nghiệm ADN pháp y lúc này vẫn đang được nghiên cứu.

Khi George bị tạm giữ, Phó cảnh sát trưởng Kaufman đệ trình báo cáo cho biết đã lái xe qua khu vực hiện trường vào khoảng thời gian gây án, phát hiện một ôtô đậu bên đường. Khi chiếu đèn vào, anh ta nhìn thấy một sĩ quan đứng cạnh xe nhưng vì tốc độ quá nhanh nên không nhận ra đó là ai. Vài phút sau, Kaufman nghe thấy George báo cáo trên radio về một thi thể.

Sau 7 tháng điều tra, không có bằng chứng trực tiếp nào liên kết George với vụ giết Robin. Dẫu vậy, George bị sa thải khỏi Lực lượng Tuần tra Xa lộ California.

Trong phiên tòa đầu tiên vào tháng 10/1982, bên công tố vẽ ra dòng thời gian của các sự kiện từ thời điểm George đưa cậu bé về nhà đến khi đội điều tra đến hiện trường vụ án.

Luật sư bào chữa chứng minh rằng theo mốc thời gian bên công tố đưa ra, George chỉ có khoảng 20 phút để làm tất cả những gì anh ta bị cáo buộc, bao gồm chặn xe của Robin, kiểm tra giấy tờ, buộc cô ra khỏi xe, đưa đến nơi vắng vẻ, cưỡng hiếp rồi bắn, sau đó gọi cảnh sát. Rõ ràng 20 phút là không đủ.

Những bằng chứng gián tiếp lần lượt bị phía luật sư của George đặt nghi vấn. Do đó, sau bốn ngày cân nhắc, bồi thẩm đoàn tuyên bố George trắng án.

George Gwaltney nở nụ cười sau khi thẩm phán bác bỏ mọi cáo buộc chống lại anh ta, năm 1982. Ảnh: Suzukisthoughts

George Gwaltney nở nụ cười sau khi thẩm phán bác bỏ mọi cáo buộc chống lại anh ta, năm 1982. Ảnh: Suzukisthoughts

Vụ việc thu hút sự chú ý của FBI. Khi áp lực từ dư luận không ngừng tăng lên, Văn phòng FBI ở Los Angeles quyết định vào cuộc.

Xem xét kỹ những bằng chứng đã thu thập, đặc vụ Mike Randolph chú ý đến bức ảnh chiếc xe tuần tra của George. Bức ảnh chụp bên trong cốp xe vào đêm Robin bị sát hại, trong đó có một hộp đạn nhỏ. Randolph phóng to bức ảnh và thấy rõ đó là hộp đạn .357 Magnum, thứ mà George từng khai rằng không mang theo trong đêm án mạng. Đây rất có thể là hộp đạn sau đó được điều tra viên thu hồi từ nhà George.

FBI kiểm tra thành phần hóa học của chì trong viên đạn giết chết Robin và thấy trùng khớp với 27 viên đạn tìm thấy trong nhà George, rất có thể chúng đến từ cùng một nguồn nấu chảy chì của cùng một nhà sản xuất.

Điều tra các cửa hàng súng, FBI phát hiện một ngày sau vụ giết người, cũng là ngày các sĩ quan được yêu cầu giao nộp vũ khí, George đã đến một cửa hàng súng để tìm nòng thay thế, nhưng lúc đó trong kho hết hàng nên chủ tiệm phải gọi điện đặt nơi khác.

Điều tra về quá khứ của George, FBI tìm ra một phụ nữ thừa nhận có quan hệ tình cảm với anh ta. Cô kể thường gặp George, đã kết hôn và có 5 con, tại một điểm vắng vẻ dọc đường cao tốc để quan hệ tình dục. Địa điểm nằm cùng khu vực nơi tìm thấy thi thể Robin.

FBI liên lạc với tất cả những người từng bị George triệu tập trong hai năm qua vì các lỗi vi phạm. Gần chục phụ nữ nói rằng George đã yêu cầu họ quan hệ tình dục với anh ta hoặc đụng chạm cơ thể họ với lý do lục soát.

Tuy nhiên, khía cạnh quan trọng nhất trong chứng cứ ngoại phạm của George là lời khai của Preston Olson, cậu bé được George đưa về vào đêm án mạng. Thời gian từ lúc George gặp Olson đến lúc anh ta báo cáo về chiếc xe bị bỏ bên đường là khoảng 15 phút, George không thể làm tất cả những gì bị buộc tội trong khoảng thời gian ngắn đó.

FBI phát hiện không ai trong số các điều tra viên ban đầu hỏi kỹ lại Olson về các mốc thời gian quan trọng. Khi các đặc vụ thẩm vấn Olson cùng mẹ cậu bé và xem xét các sự kiện đêm đó từng phút một, họ nhận ra rằng George đã rời khỏi nhà Olson sau khi đưa cậu bé về sớm hơn nửa tiếng so với lời khai của anh ta. Như vậy, anh ta có khoảng 20 đến 40 phút để tấn công Robin và báo cáo về chiếc xe.

Về vết tích tinh dịch được tìm thấy trong xe của George và trong quần jeans của Robin, FBI nhờ chuyên gia nghiên cứu sau khi phát hiện George đã phẫu thuật thắt ống dẫn tinh, sau đó nối lại vào vài năm trước.

Tiến sĩ Edward Blake, nhà huyết thanh học pháp y, cho biết trong một số trường hợp, việc tháo ống dẫn tinh sẽ dẫn đến sản xuất kháng thể kháng tinh trùng, khiến cơ thể phản ứng mạnh mẽ với tinh trùng đi vào cơ thể giống như phản ứng với vi trùng. Đây là một hiện tượng hiếm gặp. Trong mẫu tinh dịch của George được gửi đến phòng thí nghiệm có kháng thể kháng tinh trùng với nồng độ cao. Dấu vết tinh dịch trong xe của George và trên quần áo của Robin cũng có kháng thể kháng tinh trùng, nồng độ khá giống nhau cho thấy chúng đến từ cùng một người.

Xe tuần tra và áo khoác cảnh sát của George Gwaltney. Ảnh: Suzukisthoughts

Xe tuần tra và áo khoác cảnh sát của George Gwaltney. Ảnh: Suzukisthoughts

Sau 6 tháng điều tra của FBI, George bị bắt và đưa ra tòa án liên bang ngày 17/1/1984. Anh ta vẫn không nhận tội, nhưng lần này FBI có rất nhiều bằng chứng xác thực chống lại George.

Kết nối các tình tiết, FBI dựng lại câu chuyện George phát hiện Robin tại quán cà phê ở trạm xăng trên đường đến Las Vegas, đuổi theo cô trên xa lộ để bắt ra khỏi xe với lý do vi phạm luật giao thông, còng tay và đưa đến nơi vắng vẻ để cưỡng hiếp. Lời khai của những phụ nữ từng bị George quấy rối tình dục với lý do tương tự là đủ để chứng minh anh ta không phải là cảnh sát kiểu mẫu và hoàn toàn có khả năng làm điều đó.

Khi Phó cảnh sát trưởng Kauffman đi ngang qua, George biết đã bị phát hiện, và rất có thể sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng nếu Robin tố cáo. Anh ta quyết định bắn chết Robin để diệt khẩu.

Khám nghiệm tử thi và các hình ảnh hiện trường cho thấy đầu của nạn nhân bị di chuyển hơi mạnh, George nói do kiểm tra mạch. Trên thực tế, anh ta đang tìm kiếm viên đạn gây chết người bởi là cảnh sát nên biết rõ rằng viên đạn có thể kết nối anh ta với vụ giết người thông qua vũ khí được cấp. George về nhà, dùng dụng cụ tháo nòng để phi tang khiến khung súng bị hủy hoại.

Ngày 10/5/1984, George bị kết tội giết Robin Bishop và nhận mức án tối đa theo luật là 90 năm tù, chỉ đủ điều kiện ân xá sau khi ngồi tù 30 năm. 12 năm sau, George chết trong tù vì đau tim.

Tuệ Anh (Theo Crime File, FBI Files)


***************

Dân ở quốc gia hơn 500 năm trung lập bắt đầu “nghĩ khác“ về NATO

Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail Arttimes

Đại đa số người dân Thụy Sĩ tham gia khảo sát nói ủng hộ nước này “xích lại gần hơn” với liên minh quân sự NATO, dù tỉ lệ người được hỏi ủng hộ lập trường trung lập vẫn ở mức cao.

Dân ở quốc gia hơn 500 năm trung lập bắt đầu "nghĩ khác" về NATO - 1

Binh sĩ quân đội Thụy Sĩ.

Thụy Sĩ, quốc gia nằm ở Tây – Trung Âu, có hơn 500 năm trung lập. Nhưng một cuộc khảo sát gần đây cho thấy lập trường này không còn là cách tốt nhất để đảm bảo an ninh quốc gia, theo Daily Mail.

Ngày càng nhiều người Thụy Sĩ cho rằng, chính phủ nên tăng chi tiêu quốc phòng, duy trì quân đội được vũ trang đầy đủ và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với NATO.

52% số người được hỏi nói ủng hộ Thụy Sĩ xích lại gần hơn với NATO, dù chỉ 27% thực sự mong muốn Thụy Sĩ gia nhập NATO.

Nhìn chung, tỉ lệ người Thụy Sĩ ủng hộ lập trường trung lập của quốc gia vẫn ở mức cao, lên tới 89%, giảm 7% so với cuộc khảo sát cách đây 6 tháng.

Cuộc khảo sát mới do Học viện Quân sự và Trung tâm Nghiên cứu An ninh Thụy Sĩ thực hiện, thăm dò ý kiến của 1.000 người trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6.

Dân ở quốc gia hơn 500 năm trung lập bắt đầu "nghĩ khác" về NATO - 2

Thụy Sĩ nằm giữa các nước thành viên NATO.

Cũng theo khảo sát, 74% người Thụy Sĩ ủng hộ quốc gia xây dựng một đội quân được vũ trang đầy đủ. Thụy Sĩ là một trong những nước châu Âu có lực lượng dự bị lớn nhất và vẫn áp dụng nghĩa vụ quân sự. Nhưng đội quân thường trực của Thụy Sĩ có quy mô khiêm tốn, với các máy bay, xe tăng, xe bọc thép lỗi thời.

Quốc gia này đã đạt thỏa thuận mua 36 tiêm kích tàng hình F-35A của Mỹ, nhưng cần nhiều năm trước khi hãng Lockheed Martin có thể bàn giao toàn bộ số tiêm kích này.

Thụy Sĩ chính thức trung lập kể từ năm 1525, khi cam kết không bao giờ gây chiến nữa sau thất bại trước Pháp trong trận Marignano. Lập trường trung lập của Thụy Sĩ từng bị lung lay dưới thời hoàng đế Pháp Napoleon.

Năm 1815, Thụy Sĩ tái khẳng định lập trường trung lập một cách kiên định. Trong suốt hai cuộc chiến tranh thế giới, Thụy Sĩ không ngả hẳn về bất cứ bên nào.


*************
Bạn gái kém 20 tuổi, vừa sinh con trai thứ 4 cho Bằng Kiều
 
Hé lộ những hình ảnh về bạn gái kém 20 tuổi của ca sĩ Bằng Kiều, danh tính khiến nhiều người bất ngờ.




Ở tuổi 49, Bằng Kiều bất ngờ thông báo lên chức bố lần 4 với bạn gái tại Việt Nam. Con trai thứ 4 của anh tên Bằng Nguyên (tên thân mật là Benly) vừa tổ chức thôi nôi tại Hà Nội. Qua đó, danh tính bạn gái của nam danh ca cũng dần được hé lộ.

Theo một nguồn tin riêng từ 24h, bạn gái Bằng Kiều thuộc thế hệ 9x, kém nam ca sĩ gần 20 tuổi và được đánh giá là xinh đẹp, tài năng, hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực làm dẹp tại Hà Nội.

“Bạn gái mới của Bằng Kiều ngoan hiền, giỏi, tinh tế, không hoạt động showbiz. Bằng Kiều không ngại khoe tình mới nhưng bạn gái thì có vẻ hơi ngại. Họ đang rất hạnh phúc và có cuộc sống viên mãn”, nguồn tin cho hay.

Từ khi lên chức bố lần 4, Bằng Kiều dành nhiều thời gian tại Việt Nam hơn để chăm sóc vợ con. Anh từng thẳng thắng chia sẻ:

“Tôi không giấu chuyện tình cảm nhưng tôi không muốn bị khán giả nói là mang tình cảm ra để gây sự chú ý. Với tôi, những chuyện đời tư, ngoài lề dễ khiến khán giả lẫn lộn bởi các thông tin. Khi khán giả nghĩ tới tôi thì nghĩ đến âm nhạc. Bên cạnh đó, bạn gái tôi là người bình thường nên cũng không muốn ai quan tâm, chú ý. Không phải ai cũng chịu được áp lực truyền thông đâu. Chỉ cần một bình luận không hay sẽ khiến người ta áp lực. Mình cũng phải thông cảm điều đó. Tôi giấu cũng là để bảo vệ người yêu của mình”.

Bằng Kiều cho biết anh không gặp bất cứ áp lực nào trong công việc chăm con, bỉm sửa, giúp bạn gái chuyện bếp núc,… vì đã có quá nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, anh cũng không gặp khó khăn về kinh tế vì đã chuẩn bị đầy đủ chi phí trang trải cho các con
*************

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước ...

THẠCH ANH

Vào hôm thứ 4, 13/7 vừa qua, tỷ phú Bill Gates tuyên bố trên Twitter rằng ông sẽ quyên góp khối tài sản khổng lồ của mình cho quỹ từ thiện của ông và vợ cũ - Quỹ Bill và Melinda Gates.

"Khi nhìn vào tương lai, tôi có kế hoạch quyên hầu như tất cả tài sản của mình cho quỹ" - ông viết. Gates cũng cho biết sẽ chuyển thêm 20 tỷ USD vào quỹ trong tháng này.

Cũng theo tỷ phú hiện giàu thứ 4 thế giới, ông sẽ mất vị trí dần và cuối cùng rơi khỏi bảng xếp hạng những người giàu có nhất thế giới.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 1.

Theo Bloomberg, Bill Gates hiện sở hữu 114 tỷ USD và là 1 trong 8 người duy nhất trên thế giới với khối tài sản vượt 100 tỷ USD.

Dù dấn thân cho sự nghiệp từ thiện đã nhiều năm, Gates vẫn tận hưởng một cuộc sống sang chảnh đúng nghĩa đại gia. Ông sở hữu bất động sản trị giá 125 triệu USD ở bang Washington, một chiếc máy bay riêng, bộ sưu tập siêu xe và gần đây đã chi 43 triệu USD cho căn nhà gần 540m2 ở Del Mar, California.

Nhưng đó mới là một phần rất nhỏ trong các khoản chi tiêu của ông.

Là nhà đồng sáng lập người khổng lồ công nghệ Microsoft, Bill Gates từng sở hữu hơn 130 tỷ USD vào hồi đầu năm nay trước khi chuyển 20 tỷ USD vào quỹ từ thiện như đã nói. Ông nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới từ năm 1995-2010, và từ 2013 đến 2017.

Từng thừa nhận với một người dẫn chương trình nổi tiếng là khi thành tỷ phú năm 31 tuổi (lúc đó là người trẻ nhất làm được điều này), ông không chi tiêu phung phí. Tuy nhiên, tỷ phú vẫn tự thưởng mình vài thứ đắt giá.

Như một chiếc phi cơ riêng chẳng hạn. Theo các nguồn tin, ông sở hữu chiếc Bombardier BD-700 Global Express giá 40 triệu USD và có thể chở tới 19 người.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 2.

Gates sở hữu một khu đất lớn ở bang Washington với giá 2 triệu USD vào năm 1988. Ông mất 7 năm và 63 triệu USD nữa để xây Xanadu 2.0 - một căn hộ cao cấp, đáng tự hào của gia đình Gates.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 3.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 4.

Rộng hơn 6.000m2, căn Xanadu 2.0 hiện đang có giá tới 125 triệu USD. Tuy nhiên, tỷ phú không lãi được vì theo tin tức, ông phải trả 1 tỷ USD tiền thuế cho nó vào năm 2017.

Căn nhà sở hữu nhiều tiện nghi sang trọng, như hệ thống màn hình 80 nghìn USD (gần 1,9 tỷ đồng) và thiết bị công nghệ 150 nghìn USD (3,5 tỷ đồng). Bộ sưu tập tranh cũng rất đáng nể, với một bức lên tới 36 triệu USD.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 5.

Bức tranh trị giá 36 triệu USD của Gates.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 6.

Tỷ phú nổi tiếng thích sưu tập. Một sở hữu quý báu khác của ông là bản chép tay từ thế kỷ 16 của đại danh họa Leonardo da Vinci giá 30 triệu USD ông giành được sau một cuộc đấu giá.

Ông cũng từng chơi lớn đến mức chuyển cát từ đảo St. Lucia ở biển Caribe đến bãi biển quanh nhà mình.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 7.

Một bãi biển ở St. Lucia.

Nói về siêu xe, tỷ phú từng sở hữu những chiếc đình đám như Porsche 911, Porsche 959, hay sau này là Porsche Taycan. Dù vậy, những chiếc xe này cũng không phải ấn tượng gì so với bộ sưu tập của nhiều tỷ phú khác.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 8.

Ngoài căn biệt phủ ở Washington, ông cũng chiều con đến mức mua cả một chuỗi bất động sản trị giá 27 triệu USD, rộng gần 2 hecta ở Florida để giúp con gái Jennifer thỏa mãn đam mê cưỡi ngựa.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 9.

Nhưng những khu đất rộng nhất phải là trang trại ở California - Rancho Paseana có giá 18 triệu USD và rộng 92 hecta; và một trang trại khác ở Wyoming rộng gần 200 hecta.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 10.

Khu trang trại Rancho Paseana.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 11.

Và một trang trại khác ở Wyoming.

Ngoài ra, tỷ phú cũng có thú vui du lịch, chơi du thuyền và thể thao. Ông từng thuê chiếc siêu du thuyền Serene 133m với giá 5 triệu USD/tuần cho cả gia đình. Thời gian rảnh, Gates chơi trượt tuyết, tennis.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 12.

Du thuyền Serene mà Bill Gates thuê với giá 5 triệu USD/tuần.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 13.

Ông từng chơi tennis với huyền thoại Roger Federer năm 2020.

Nói về chi tiêu cá nhân khác như quần áo, trang sức... Gates thừa nhận ông không hứng thú. Đến nay, vị tỷ phú cũng đã dành ra hàng tỷ USD cho các hoạt động từ thiện trên toàn cầu. Ông và vợ được công nhận là những nhà từ thiện hào phóng nhất nước Mỹ khi đã quyên góp tới 36 tỷ USD thông qua quỹ Bill và Melinda Gates.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 14.

Bill và Melinda Gates.

Khoản từ thiện của ông trải dài trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, dinh dưỡng.

Về phần các con mình, ông dự kiến để lại mỗi người 10 triệu USD - một phần rất nhỏ trong tổng gia sản khổng lồ.

Nguồn: Insider


*************

Nàng công chúa phá vỡ mọi chuẩn mực: Chấp nhận mất tước vị để được ly ...

DIỆP LỤC

Chúng ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng được chọn cách mình sẽ sống. Câu nói này hoàn toàn đúng với trường hợp của Ameerah Al Taweel (38 tuổi), nàng công chúa nổi tiếng của Ả Rập Saudi.

Sinh ra tại đất nước có những quy tắc hà khắc với phụ nữ, Ameerah Al Taweel chưa bao giờ chấp nhận số phận được định đoạt sẵn, cô đã tìm cách phá vỡ mọi chuẩn mực và lựa chọn cho mình lối đi riêng.

Nàng công chúa phá vỡ mọi chuẩn mực: Chấp nhận mất tước vị để được ly hôn, trở thành hình mẫu của phụ nữ vì một đặc điểm - Ảnh 1.

Ameerah Al Taweel trở thành biểu tượng cho phụ nữ hiện đại ngày nay.

Bước ngoặt cuộc đời

Ngay từ khi còn nhỏ, Ameerah Al Taweel không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn khi gia đình đổ vỡ, cô sống trong sự nuôi dưỡng của mẹ và ông bà ngoại. Người phụ nữ được thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến tại Mỹ, chuyên ngành quản trị kinh doanh nên tư tưởng của Ameerah Al Taweel vô cùng tiến bộ và hiện đại.

Cuộc đời của Ameerah Al Taweel đã có một bước ngoặt quan trọng vào năm 18 tuổi, khi cô có buổi phỏng vấn ngắn với Hoàng tử Alwaleed Bin Talal cho một tờ báo của trường. Buổi trò chuyện ban đầu dự tính sẽ diễn ra ngắn ngủi nhưng không ngờ lại kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ.

9 tháng sau, Ameerah Al Taweel kết hôn với vị hoàng tử giàu có vào năm 2008. Alwaleed Bin Talal sinh năm 1955, là cháu quốc vương đầu tiên của Ả Rập Saudi. Sự giàu có và quyền lực của hoàng tử được tạp chí Time mô tả là "Warren Buffett của Arab". Al-Waleed làm giàu bằng cách đầu tư vào các thương hiệu toàn cầu và là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Nàng công chúa phá vỡ mọi chuẩn mực: Chấp nhận mất tước vị để được ly hôn, trở thành hình mẫu của phụ nữ vì một đặc điểm - Ảnh 2.

Nàng công chúa với người chồng quyền lực Alwaleed Bin Talal.

Tuy nhiên với Al Taweel, đó mới chỉ là sự bắt đầu. Cô từng nói lên hoài bão của bản thân: "Tôi không muốn trở thành cô gái không biết làm gì. Tôi muốn tạo nên tầm ảnh hưởng cho mọi người".

Hoài bão lớn nhất mà Công chúa Al Tawee muốn làm nhất cho đất nước này và toàn thế giới là mang lại quyền bình đẳng cho phụ nữ. Cô tuyên bố rằng mình muốn trở thành một trong những phụ nữ Ả Rập đầu tiên lái xe trên đường phố.

Bằng sự nỗ lực của mình, cô đã thành lập Quỹ Alwaleed Bin Talal. Đây là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận, chuyên hỗ trợ các chương trình và dự án nhằm xóa đói giảm nghèo, cứu trợ thiên tai và trao quyền cho phụ nữ.

Al Taweel luôn đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ.

Cô đã lên tiếng để đòi quyền thừa kế công bằng và quyền được nuôi con sau khi ly hôn cho phụ nữ ở đất nước mình. Công chúa Al Taweel cũng là một trong những người phụ nữ đầu tiên tại Ả Rập Saudi từ chối mặc trang phục truyền thống của phụ nữ theo đạo Hồi nhằm che toàn bộ cơ thể. Sau đó, Taweel chuyển dần sang các trang phục hiện đại khác. Phong cách thời trang của cô đã truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ Hồi giáo.

Được sống là chính mình

Vào năm 2013, Al Taweel quyết định ly hôn với người chồng giàu có khi cả hai không có tiếng nói chung. Điều đó đồng nghĩa với việc cô chấp nhận bị xóa bỏ tước hiệu hoàng gia cao quý từ gia đình nhà chồng và sẽ không còn được hưởng những đặc quyền như trước đây.

Tuy nhiên với Al Taweel, hạnh phúc đích thực là khi cô được độc lập, tự chủ và làm những điều mà mình muốn. "Tôi muốn trở thành một người mà khi thấy hình ảnh của tôi, những người mẹ sẽ nói với con gái họ rằng: Hãy nhìn kìa, dù có ly hôn với chồng, cô ấy vẫn là người phụ nữ độc lập và đang làm những điều tốt đẹp nhất cho dân tộc", Al-Taweel chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Sau khi ly hôn, cô càng được người dân yêu quý và tôn trọng hơn. Nàng công chúa được ca ngợi như một vị "thánh sống" bởi lòng nhân ái cao cả. Cô đã từng ghé thăm hơn 70 quốc gia và giúp người dân tại nhiều nước, đặc biệt là phụ nữ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Nàng công chúa phá vỡ mọi chuẩn mực: Chấp nhận mất tước vị để được ly hôn, trở thành hình mẫu của phụ nữ vì một đặc điểm - Ảnh 4.

Al Taweel được yêu mến nhờ tấm lòng cao cả.

Công chúa đã giúp nhiều nước nghèo vượt qua nạn đói và những hậu quả của rủi ro thiên tai. Al Taweel tích cực hoạt động trong các tổ chức tình nguyện, lập nên các khu trại tị nạn ở Tây Phi, hỗ trợ các nạn nhân vùng lũ lụt tại Pakistan. Cô còn thành lập Trung tâm Nghiên cứu Hồi giáo tại Đại học Cambridge và nhận huân chương cao quý từ Hoàng tế Philip, chồng Nữ hoàng Anh, vì là một nhà từ thiện xuất sắc.

Chưa dừng lại ở đó, nàng công chúa còn dẫn đầu đoàn cứu trợ đến Somalia để giúp đỡ quốc gia vẫn còn khó khăn này. Cô còn là thành viên hội đồng quản trị của Silatech, một tổ chức việc làm cho thanh niên, tạo ra công việc và các cơ hội kinh tế lớn hơn để giải quyết tình trạng thất nghiệp trong khu vực.

Công chúa cũng là thành viên danh dự của Hiệp hội Trẻ em Khuyết tật và là thành viên ban danh dự của Hiệp hội Tình nguyện Ả Rập Xê Út. Người phụ nữ xinh đẹp này còn là người sáng lập và là Giám đốc điều hành của Times Entertainment, một công ty giải trí có trụ sở tại Ả Rập Xê Út.

Nàng công chúa phá vỡ mọi chuẩn mực: Chấp nhận mất tước vị để được ly hôn, trở thành hình mẫu của phụ nữ vì một đặc điểm - Ảnh 5.

Al Taweel là hình mẫu lý tưởng của phụ nữ ngày nay.

Xinh đẹp, tài năng, tự chủ kinh tế và có tấm lòng nhân ái, Công chúa Al Taweel hiện là hình mẫu hoàn hảo của phụ nữ hiện đại ngày nay. Cô luôn cố gắng để thay đổi thái độ của xã hội trong cách nhìn nhận về phụ nữ, làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Al Taweel đã nằm trong danh sách 100 phụ nữ Ả Rập quyền lực nhất Trung Đông 2012.

Hiện tại, Al Taweel đang có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng mới là tỷ phú Khalifa bin Butti Al Muhairi. Hôn lễ riêng tư của cặp đôi được tổ chức tại Paris, trong đó có nhiều gương mặt nổi tiếng tham dự như Oprah Winfrey và Gayle King. Có thể thấy rằng, Al Taweel đã truyền đi một thông điệp đầy mạnh mẽ: Phụ nữ có thể làm bất cứ thứ gì họ muốn chỉ cần có sự quyết tâm, kiên trì cùng tấm lòng cao cả.

Nguồn: Insider, Slobodenpecat


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 1
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 2
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 3
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 4
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 5
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 6
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 7
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 8
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 9
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 16 -07 -2022

xxx


HCM-giathu

***************

Án mạng kinh hoàng lúc rạng sáng: Nhiều người thoát chết vì điều bất ngờ

Nguyễn Tú

Là người khống chế được hung thủ Lương Văn Thảo, nhưng đến giờ ông Vi Công Thu (SN 1964) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc đối tượng gây ra vụ án mạng nghiêm trọng lúc 4h sáng 12/7, tại xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, Nghệ An. Vụ án khiến một người chết, 3 người bị thương.

Án mạng kinh hoàng lúc rạng sáng: Nhiều người thoát chết vì điều bất ngờ - 1

Đối tượng Lương Văn Thảo (Ảnh: Công an Nghệ An).

Ban đầu, ông Thu nghe được tiếng kêu cứu vang lên từ gia đình chị Hồ Thị Hường và anh Vy Công Kiên ở cùng xóm nên vội chạy sang ứng cứu. Tuy nhiên, vừa bước ra cổng thì ông Thu phát hiện Thảo lao qua bờ rào của gia đình mình.

"Sau khi leo qua bờ rào, Thảo cầm bơm xe đạp và chiếc cân đánh liên tiếp vào người vợ tôi. Do bị đánh vào đầu gối nên vợ tôi nằm gục luôn tại chỗ", ông Thu nhớ lại.

Án mạng kinh hoàng lúc rạng sáng: Nhiều người thoát chết vì điều bất ngờ - 2

Hung khí gây án của đối tượng Lương Văn Thảo bị gãy cán trong quá trình giằng co (Ảnh: Công an Nghệ An).

Ngay lập tức, ông Thu cầm cây gậy ở gần đó đánh vào lưng Thảo rồi nhảy vào khóa tay đối tượng, ghì xuống nền đất. Sau khi khống chế được Thảo, ông Thu cùng người dân dùng dây thừng trói lại, đồng thời gọi công an xã đến làm việc.

Cũng theo ông Thu, trong quá trình gây án tại nhà anh Kiên, hung khí của đối tượng bị gãy cán, nếu không chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với vợ chồng ông.

"Thời điểm đó, nghe ông Thu tri hô nên một số người dân chạy đến trợ giúp, đồng thời gọi điện thông báo cho lực lượng công an xã. Khi tôi đến nơi thì thấy mọi người rất bàng hoàng và náo loạn cả lên. May mắn thời điểm khống chế, hung khí của đối tượng Thảo sử dụng bị gãy cán nên vứt lại tại nhà anh Kiên", ông Bùi Đình Cảnh (hàng xóm) cho biết.

Án mạng kinh hoàng lúc rạng sáng: Nhiều người thoát chết vì điều bất ngờ - 3

Nhiều người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc đau lòng.

Trao đổi với PV Dân trí, cán bộ Công an huyện Tân Kỳ cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

"Hung khí mà đối tượng Thảo gây án có tính sát thương cao. Đây là loại rựa người dân thường dùng để phát nương rẫy. Rất may hung khí gây án gãy cán trong quá trình giằng co với anh Kiên, nếu không thì nhiều người còn gặp nguy hiểm", vị cán bộ này cho biết thêm.

Được biết, 3 nạn nhân bị thương trong vụ án nêu trên đang được theo dõi, chăm sóc tại các bệnh viện trên địa bàn TP Vinh.

Hiện vụ án mạng đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


**************

Sắp bị đưa sang Campuchia, 5 thanh thiếu niên kịp thời bỏ trốn

Sơn Nhung

Ngày 16/7, Công an xã Phước Thạnh (huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) cho biết đã hỗ trợ và đưa 2 nạn nhân là em N.T.M.P. (16 tuổi) và N.V.B. (17 tuổi, cả hai cùng ngụ tỉnh Thái Nguyên) trở về nhà.

Sắp bị đưa sang Campuchia, 5 thanh thiếu niên kịp thời bỏ trốn - 1

B. và P. đến cơ quan công an trình báo và xin hỗ trợ (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, P. và B. đã đến Công an xã Phước Thạnh trình báo nghi ngờ mình đang bị lừa sang Campuchia làm việc.

Tại cơ quan công an, P. và B. khai cả hai có đăng bài trên mạng xã hội Facebook tìm việc thì có một người phụ nữ vào bình luận là có nhu cầu thuê người nên P. nhắn tin hỏi.

Người phụ nữ này nói công việc chỉ đánh máy tính, lương 23 triệu đồng mỗi tháng, làm việc cách cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) khoảng 300m, nên P. đồng ý.

Sau đó, P. và B. được người quen của người phụ nữ trên đến gặp, mua vé máy bay cả hai đưa từ Hà Nội vào TPHCM, di chuyển đến cửa khẩu Mộc Bài rồi thuê phòng nghỉ lại qua đêm để chờ người dẫn sang Campuchia làm việc.

Đi cùng với P. và B. còn có thêm 3 người khác cũng tầm tuổi thanh thiếu niên. Trong khi nghỉ lại ở khách sạn, cả nhóm được người dân địa phương cảnh báo và cho biết một số trường hợp đã bị lừa khi qua làm việc ở Campuchia. Cả 5 người lập tức bàn bạc tìm cách bỏ trốn.

Trong quá trình bỏ trốn, cả nhóm lạc mất nhau. Sau đó, P. và B. không liên lạc được với 3 người đi cùng nên đến công an nhờ giúp đỡ.

Công an xã Phước Thạnh phối hợp cùng Đội An ninh Công an huyện Gò Dầu điều tra và xác định nhóm của P. và B. có dấu hiệu bị lừa sang Campuchia.

Công an đã liên lạc với gia đình và hỗ trợ đưa 2 em về địa phương an toàn. Hiện lực lượng công an vẫn đang tìm 3 thanh thiếu niên còn lại để hỗ trợ.


****************

Người đàn ông ở Hà Nội bị chém đứt lìa chân khi đang đi bộ

Văn Yên

Người đàn ông ở Hà Nội bị chém đứt lìa chân khi đang đi bộ - 1

Hình ảnh ông H. bị đối tượng bịt mặt dùng hung khí chém đứt lìa chân (ảnh: Cắt từ clip).

Sáng 16/7, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, đơn vị đang thụ lý, điều tra, làm rõ vụ việc một người đàn ông đang đi trên đường bất ngờ bị một đối tượng cầm hung khí chém đứt lìa chân.

Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 15/7, tại Dốc Vân La, xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, Hà Nội), một người đàn ông mặc áo xanh đang đi bộ trên đường thì bị một đối tượng mặc bộ đồ màu đen bịt kín mặt dùng hung khí chém.

Hậu quả người đàn ông này bị đứt lìa chân, ôm chân mình trong đau đớn.

Sau đó, người dân xung quanh chạy đến sơ cứu cho nạn nhân.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng Công an xã Hồng Vân và Công an huyện Thường Tín đã cử cán bộ nhanh chóng xuống hiện trường, bảo vệ hiện trường đồng thời cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Theo Công an huyện Thường Tín, người bị hại tên H. (trú tại xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Nguyên nhân vụ chém người đang được Công an huyện Thường Tín điều tra, làm rõ.


***************

Hai tên cướp đeo bám người phụ nữ đến tận cổng nhà để giật điện thoại


Ngày 15/7, Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đang tạm giữ Nguyễn Xuân Công (33 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) và Trần Khánh Cường (26 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Đây là 2 nghi phạm giật điện thoại của người phụ nữ ngay trước cổng nhà trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội khiến người dân bức xúc.

Hai tên cướp đeo bám người phụ nữ đến tận cổng nhà để giật điện thoại - 1

Công (bên trái) và Cường tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Trước đó, trưa 12/7, chị N.T.H.C. cùng 4 người khác đi trên 3 xe đạp về đến trước nhà ở đường 42, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức. Lúc này, 2 nam thanh niên đi xe máy bám đuôi ở phía sau.

Trong lúc chị C. lấy điện thoại gọi người thân mở cửa thì một thanh niên bất ngờ lao vào giằng co, giật lấy điện thoại của chị, nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát. Diễn biến vụ việc được camera an ninh nhà dân ghi lại.

Nhận được tin báo, Công an TP Thủ Đức phối hợp với Công an phường Bình Trưng Tây vào cuộc truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an bắt giữ được Công và Cường, thu hồi điện thoại mà nghi phạm đem bán.


*****************

Kẻ tà dâm đội lốt cảnh sát mẫu mực


MỹGeorge Gwaltney là sĩ quan được nhiều người kính trọng, chưa từng có vết nhơ trong 10 năm phục vụ, cho đến khi anh ta báo cáo phát hiện một thi thể.

Khoảng 17h ngày 11/1/1982, Robin Bishop, nữ diễn viên 23 tuổi, lái xe từ nhà ở Las Vegas đến Los Angeles để gặp một người bạn. Quãng đường mất khoảng bốn tiếng rưỡi lái xe. Robin dừng ở trạm xăng tại Barstow, California lúc 19h50 để ăn nhẹ và gọi điện thoại cho mẹ. Đó là cuộc trò chuyện cuối cùng của Robin.

21h23, sĩ quan Tuần tra Xa lộ California tên George Gwaltney báo cáo qua radio rằng tìm thấy thi thể một phụ nữ bên đường gom dọc Xa lộ Liên tiểu bang 15, cách Barstow hơn 48 km về phía đông bắc. Nạn nhân bị bắn một phát đạn vào đầu, George báo cáo rằng có vẻ đây là vụ tự tử. Nhưng cảnh sát hình sự được giao nhiệm vụ điều tra vụ án phát hiện cô gái bị bắn vào sau đầu, điều này lập tức phá vỡ giả thuyết tự tử.

George nói rằng khi tìm thấy thi thể, anh ta lập tức kiểm tra mạch và xác định không có dấu hiệu sống, sau đó tìm giấy tờ tùy thân của cô gái, biết tên nạn nhân là Robin Bishop. Cách thi thể không xa là chiếc ôtô được đăng ký dưới tên Robin, chìa khóa còn cắm trong ổ và không có dấu hiệu hỏng hóc.

Khi kiểm tra túi của Robin, điều tra viên không phát hiện đồ đạc bị xáo trộn, nhưng thấy giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe để ở trên cùng như thể phải xuất trình cho ai đó rồi cất lại vội vàng. Điều tra viên hoài nghi nạn nhân đã bị một thành viên của lực lượng cảnh sát hoặc ai đó giả mạo cảnh sát yêu cầu xuất trình giấy tờ và rời khỏi xe.

Kiểm tra kỹ thi thể, họ tìm thấy những vết hằn mỏng trên cổ tay nạn nhân. Các cảnh sát nhận ra ngay đây là dấu vết từ còng tay, điều này càng củng cố giả thuyết trên.

Báo cáo khám nghiệm tử thi tiết lộ thêm rằng có tinh dịch, cho thấy có quan hệ tình dục trong vòng 24 giờ trước, có vẻ không bị cưỡng bức. Tuy nhiên, điều tra viên không loại trừ nạn nhân bị ép đồng ý quan hệ tình dục.

Hôm sau, tất cả sĩ quan được yêu cầu giao nộp vũ khí để kiểm tra rãnh đạn, đối chiếu với viên đạn ghim trong xương hàm nạn nhân. George không nộp, nói súng của mình có thể đã bị đánh cắp.

Viên cảnh sát 41 tuổi nói ngày 11/1/1982, sau khi nghỉ ăn tối, anh ta tiếp tục tuần tra và trông thấy cậu bé đi bộ một mình trên đường nên giúp đưa về nhà. Anh ta quay trở lại Xa lộ liên tiểu bang 15 lúc 20h50, sau đó phát hiện chiếc xe bị bỏ bên đường vào khoảng 21h15, kiểm tra xung quanh và bắt gặp thi thể.

Sự điềm tĩnh bất thường của George khi thẩm vấn càng làm tăng thêm mối nghi ngờ, nhưng các điều tra viên vẫn có xu hướng tin tưởng George vì anh ta là sĩ quan được nhiều người kính trọng, chưa từng có vết nhơ trong 10 năm phục vụ. George cũng vượt qua bài kiểm tra nói dối.

Đến 14/1/1982, kiểm tra xe tải của George, cảnh sát phát hiện một khẩu súng lục ổ có phần khung bị hư hỏng nặng nhưng không tìm thấy nòng nên không thể đối chiếu rãnh đạn. Khẩu súng được đăng ký dưới tên George. Việc phá hủy khẩu súng cho thấy anh ta đang sợ bị kiểm tra.

Khung khẩu súng lục ổ quay được tìm thấy trong xe tải của George. Nòng súng bị tháo ra và không bao giờ được tìm thấy. Ảnh: Suzukisthoughts

Khung khẩu súng lục ổ quay được tìm thấy trong xe tải của George. Nòng súng bị tháo ra và không bao giờ được tìm thấy. Ảnh: Suzukisthoughts

Trong nhà George, cảnh sát tìm thấy một hộp đạn trong tủ quần áo ở phòng ngủ, trong đó có 27 viên đạn cùng loại với loại được lấy ra từ thi thể.

Vết tích tinh dịch được tìm thấy trong xe tuần tra của George và trên quần jeans của Robin. Tuy nhiên, các mẫu tinh dịch hầu như không giúp ích gì cho bên công tố vì xét nghiệm ADN pháp y lúc này vẫn đang được nghiên cứu.

Khi George bị tạm giữ, Phó cảnh sát trưởng Kaufman đệ trình báo cáo cho biết đã lái xe qua khu vực hiện trường vào khoảng thời gian gây án, phát hiện một ôtô đậu bên đường. Khi chiếu đèn vào, anh ta nhìn thấy một sĩ quan đứng cạnh xe nhưng vì tốc độ quá nhanh nên không nhận ra đó là ai. Vài phút sau, Kaufman nghe thấy George báo cáo trên radio về một thi thể.

Sau 7 tháng điều tra, không có bằng chứng trực tiếp nào liên kết George với vụ giết Robin. Dẫu vậy, George bị sa thải khỏi Lực lượng Tuần tra Xa lộ California.

Trong phiên tòa đầu tiên vào tháng 10/1982, bên công tố vẽ ra dòng thời gian của các sự kiện từ thời điểm George đưa cậu bé về nhà đến khi đội điều tra đến hiện trường vụ án.

Luật sư bào chữa chứng minh rằng theo mốc thời gian bên công tố đưa ra, George chỉ có khoảng 20 phút để làm tất cả những gì anh ta bị cáo buộc, bao gồm chặn xe của Robin, kiểm tra giấy tờ, buộc cô ra khỏi xe, đưa đến nơi vắng vẻ, cưỡng hiếp rồi bắn, sau đó gọi cảnh sát. Rõ ràng 20 phút là không đủ.

Những bằng chứng gián tiếp lần lượt bị phía luật sư của George đặt nghi vấn. Do đó, sau bốn ngày cân nhắc, bồi thẩm đoàn tuyên bố George trắng án.

George Gwaltney nở nụ cười sau khi thẩm phán bác bỏ mọi cáo buộc chống lại anh ta, năm 1982. Ảnh: Suzukisthoughts

George Gwaltney nở nụ cười sau khi thẩm phán bác bỏ mọi cáo buộc chống lại anh ta, năm 1982. Ảnh: Suzukisthoughts

Vụ việc thu hút sự chú ý của FBI. Khi áp lực từ dư luận không ngừng tăng lên, Văn phòng FBI ở Los Angeles quyết định vào cuộc.

Xem xét kỹ những bằng chứng đã thu thập, đặc vụ Mike Randolph chú ý đến bức ảnh chiếc xe tuần tra của George. Bức ảnh chụp bên trong cốp xe vào đêm Robin bị sát hại, trong đó có một hộp đạn nhỏ. Randolph phóng to bức ảnh và thấy rõ đó là hộp đạn .357 Magnum, thứ mà George từng khai rằng không mang theo trong đêm án mạng. Đây rất có thể là hộp đạn sau đó được điều tra viên thu hồi từ nhà George.

FBI kiểm tra thành phần hóa học của chì trong viên đạn giết chết Robin và thấy trùng khớp với 27 viên đạn tìm thấy trong nhà George, rất có thể chúng đến từ cùng một nguồn nấu chảy chì của cùng một nhà sản xuất.

Điều tra các cửa hàng súng, FBI phát hiện một ngày sau vụ giết người, cũng là ngày các sĩ quan được yêu cầu giao nộp vũ khí, George đã đến một cửa hàng súng để tìm nòng thay thế, nhưng lúc đó trong kho hết hàng nên chủ tiệm phải gọi điện đặt nơi khác.

Điều tra về quá khứ của George, FBI tìm ra một phụ nữ thừa nhận có quan hệ tình cảm với anh ta. Cô kể thường gặp George, đã kết hôn và có 5 con, tại một điểm vắng vẻ dọc đường cao tốc để quan hệ tình dục. Địa điểm nằm cùng khu vực nơi tìm thấy thi thể Robin.

FBI liên lạc với tất cả những người từng bị George triệu tập trong hai năm qua vì các lỗi vi phạm. Gần chục phụ nữ nói rằng George đã yêu cầu họ quan hệ tình dục với anh ta hoặc đụng chạm cơ thể họ với lý do lục soát.

Tuy nhiên, khía cạnh quan trọng nhất trong chứng cứ ngoại phạm của George là lời khai của Preston Olson, cậu bé được George đưa về vào đêm án mạng. Thời gian từ lúc George gặp Olson đến lúc anh ta báo cáo về chiếc xe bị bỏ bên đường là khoảng 15 phút, George không thể làm tất cả những gì bị buộc tội trong khoảng thời gian ngắn đó.

FBI phát hiện không ai trong số các điều tra viên ban đầu hỏi kỹ lại Olson về các mốc thời gian quan trọng. Khi các đặc vụ thẩm vấn Olson cùng mẹ cậu bé và xem xét các sự kiện đêm đó từng phút một, họ nhận ra rằng George đã rời khỏi nhà Olson sau khi đưa cậu bé về sớm hơn nửa tiếng so với lời khai của anh ta. Như vậy, anh ta có khoảng 20 đến 40 phút để tấn công Robin và báo cáo về chiếc xe.

Về vết tích tinh dịch được tìm thấy trong xe của George và trong quần jeans của Robin, FBI nhờ chuyên gia nghiên cứu sau khi phát hiện George đã phẫu thuật thắt ống dẫn tinh, sau đó nối lại vào vài năm trước.

Tiến sĩ Edward Blake, nhà huyết thanh học pháp y, cho biết trong một số trường hợp, việc tháo ống dẫn tinh sẽ dẫn đến sản xuất kháng thể kháng tinh trùng, khiến cơ thể phản ứng mạnh mẽ với tinh trùng đi vào cơ thể giống như phản ứng với vi trùng. Đây là một hiện tượng hiếm gặp. Trong mẫu tinh dịch của George được gửi đến phòng thí nghiệm có kháng thể kháng tinh trùng với nồng độ cao. Dấu vết tinh dịch trong xe của George và trên quần áo của Robin cũng có kháng thể kháng tinh trùng, nồng độ khá giống nhau cho thấy chúng đến từ cùng một người.

Xe tuần tra và áo khoác cảnh sát của George Gwaltney. Ảnh: Suzukisthoughts

Xe tuần tra và áo khoác cảnh sát của George Gwaltney. Ảnh: Suzukisthoughts

Sau 6 tháng điều tra của FBI, George bị bắt và đưa ra tòa án liên bang ngày 17/1/1984. Anh ta vẫn không nhận tội, nhưng lần này FBI có rất nhiều bằng chứng xác thực chống lại George.

Kết nối các tình tiết, FBI dựng lại câu chuyện George phát hiện Robin tại quán cà phê ở trạm xăng trên đường đến Las Vegas, đuổi theo cô trên xa lộ để bắt ra khỏi xe với lý do vi phạm luật giao thông, còng tay và đưa đến nơi vắng vẻ để cưỡng hiếp. Lời khai của những phụ nữ từng bị George quấy rối tình dục với lý do tương tự là đủ để chứng minh anh ta không phải là cảnh sát kiểu mẫu và hoàn toàn có khả năng làm điều đó.

Khi Phó cảnh sát trưởng Kauffman đi ngang qua, George biết đã bị phát hiện, và rất có thể sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng nếu Robin tố cáo. Anh ta quyết định bắn chết Robin để diệt khẩu.

Khám nghiệm tử thi và các hình ảnh hiện trường cho thấy đầu của nạn nhân bị di chuyển hơi mạnh, George nói do kiểm tra mạch. Trên thực tế, anh ta đang tìm kiếm viên đạn gây chết người bởi là cảnh sát nên biết rõ rằng viên đạn có thể kết nối anh ta với vụ giết người thông qua vũ khí được cấp. George về nhà, dùng dụng cụ tháo nòng để phi tang khiến khung súng bị hủy hoại.

Ngày 10/5/1984, George bị kết tội giết Robin Bishop và nhận mức án tối đa theo luật là 90 năm tù, chỉ đủ điều kiện ân xá sau khi ngồi tù 30 năm. 12 năm sau, George chết trong tù vì đau tim.

Tuệ Anh (Theo Crime File, FBI Files)


***************

Dân ở quốc gia hơn 500 năm trung lập bắt đầu “nghĩ khác“ về NATO

Theo Đăng Nguyễn - Daily Mail Arttimes

Đại đa số người dân Thụy Sĩ tham gia khảo sát nói ủng hộ nước này “xích lại gần hơn” với liên minh quân sự NATO, dù tỉ lệ người được hỏi ủng hộ lập trường trung lập vẫn ở mức cao.

Dân ở quốc gia hơn 500 năm trung lập bắt đầu "nghĩ khác" về NATO - 1

Binh sĩ quân đội Thụy Sĩ.

Thụy Sĩ, quốc gia nằm ở Tây – Trung Âu, có hơn 500 năm trung lập. Nhưng một cuộc khảo sát gần đây cho thấy lập trường này không còn là cách tốt nhất để đảm bảo an ninh quốc gia, theo Daily Mail.

Ngày càng nhiều người Thụy Sĩ cho rằng, chính phủ nên tăng chi tiêu quốc phòng, duy trì quân đội được vũ trang đầy đủ và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với NATO.

52% số người được hỏi nói ủng hộ Thụy Sĩ xích lại gần hơn với NATO, dù chỉ 27% thực sự mong muốn Thụy Sĩ gia nhập NATO.

Nhìn chung, tỉ lệ người Thụy Sĩ ủng hộ lập trường trung lập của quốc gia vẫn ở mức cao, lên tới 89%, giảm 7% so với cuộc khảo sát cách đây 6 tháng.

Cuộc khảo sát mới do Học viện Quân sự và Trung tâm Nghiên cứu An ninh Thụy Sĩ thực hiện, thăm dò ý kiến của 1.000 người trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6.

Dân ở quốc gia hơn 500 năm trung lập bắt đầu "nghĩ khác" về NATO - 2

Thụy Sĩ nằm giữa các nước thành viên NATO.

Cũng theo khảo sát, 74% người Thụy Sĩ ủng hộ quốc gia xây dựng một đội quân được vũ trang đầy đủ. Thụy Sĩ là một trong những nước châu Âu có lực lượng dự bị lớn nhất và vẫn áp dụng nghĩa vụ quân sự. Nhưng đội quân thường trực của Thụy Sĩ có quy mô khiêm tốn, với các máy bay, xe tăng, xe bọc thép lỗi thời.

Quốc gia này đã đạt thỏa thuận mua 36 tiêm kích tàng hình F-35A của Mỹ, nhưng cần nhiều năm trước khi hãng Lockheed Martin có thể bàn giao toàn bộ số tiêm kích này.

Thụy Sĩ chính thức trung lập kể từ năm 1525, khi cam kết không bao giờ gây chiến nữa sau thất bại trước Pháp trong trận Marignano. Lập trường trung lập của Thụy Sĩ từng bị lung lay dưới thời hoàng đế Pháp Napoleon.

Năm 1815, Thụy Sĩ tái khẳng định lập trường trung lập một cách kiên định. Trong suốt hai cuộc chiến tranh thế giới, Thụy Sĩ không ngả hẳn về bất cứ bên nào.


*************
Bạn gái kém 20 tuổi, vừa sinh con trai thứ 4 cho Bằng Kiều
 
Hé lộ những hình ảnh về bạn gái kém 20 tuổi của ca sĩ Bằng Kiều, danh tính khiến nhiều người bất ngờ.




Ở tuổi 49, Bằng Kiều bất ngờ thông báo lên chức bố lần 4 với bạn gái tại Việt Nam. Con trai thứ 4 của anh tên Bằng Nguyên (tên thân mật là Benly) vừa tổ chức thôi nôi tại Hà Nội. Qua đó, danh tính bạn gái của nam danh ca cũng dần được hé lộ.

Theo một nguồn tin riêng từ 24h, bạn gái Bằng Kiều thuộc thế hệ 9x, kém nam ca sĩ gần 20 tuổi và được đánh giá là xinh đẹp, tài năng, hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực làm dẹp tại Hà Nội.

“Bạn gái mới của Bằng Kiều ngoan hiền, giỏi, tinh tế, không hoạt động showbiz. Bằng Kiều không ngại khoe tình mới nhưng bạn gái thì có vẻ hơi ngại. Họ đang rất hạnh phúc và có cuộc sống viên mãn”, nguồn tin cho hay.

Từ khi lên chức bố lần 4, Bằng Kiều dành nhiều thời gian tại Việt Nam hơn để chăm sóc vợ con. Anh từng thẳng thắng chia sẻ:

“Tôi không giấu chuyện tình cảm nhưng tôi không muốn bị khán giả nói là mang tình cảm ra để gây sự chú ý. Với tôi, những chuyện đời tư, ngoài lề dễ khiến khán giả lẫn lộn bởi các thông tin. Khi khán giả nghĩ tới tôi thì nghĩ đến âm nhạc. Bên cạnh đó, bạn gái tôi là người bình thường nên cũng không muốn ai quan tâm, chú ý. Không phải ai cũng chịu được áp lực truyền thông đâu. Chỉ cần một bình luận không hay sẽ khiến người ta áp lực. Mình cũng phải thông cảm điều đó. Tôi giấu cũng là để bảo vệ người yêu của mình”.

Bằng Kiều cho biết anh không gặp bất cứ áp lực nào trong công việc chăm con, bỉm sửa, giúp bạn gái chuyện bếp núc,… vì đã có quá nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, anh cũng không gặp khó khăn về kinh tế vì đã chuẩn bị đầy đủ chi phí trang trải cho các con
*************

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước ...

THẠCH ANH

Vào hôm thứ 4, 13/7 vừa qua, tỷ phú Bill Gates tuyên bố trên Twitter rằng ông sẽ quyên góp khối tài sản khổng lồ của mình cho quỹ từ thiện của ông và vợ cũ - Quỹ Bill và Melinda Gates.

"Khi nhìn vào tương lai, tôi có kế hoạch quyên hầu như tất cả tài sản của mình cho quỹ" - ông viết. Gates cũng cho biết sẽ chuyển thêm 20 tỷ USD vào quỹ trong tháng này.

Cũng theo tỷ phú hiện giàu thứ 4 thế giới, ông sẽ mất vị trí dần và cuối cùng rơi khỏi bảng xếp hạng những người giàu có nhất thế giới.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 1.

Theo Bloomberg, Bill Gates hiện sở hữu 114 tỷ USD và là 1 trong 8 người duy nhất trên thế giới với khối tài sản vượt 100 tỷ USD.

Dù dấn thân cho sự nghiệp từ thiện đã nhiều năm, Gates vẫn tận hưởng một cuộc sống sang chảnh đúng nghĩa đại gia. Ông sở hữu bất động sản trị giá 125 triệu USD ở bang Washington, một chiếc máy bay riêng, bộ sưu tập siêu xe và gần đây đã chi 43 triệu USD cho căn nhà gần 540m2 ở Del Mar, California.

Nhưng đó mới là một phần rất nhỏ trong các khoản chi tiêu của ông.

Là nhà đồng sáng lập người khổng lồ công nghệ Microsoft, Bill Gates từng sở hữu hơn 130 tỷ USD vào hồi đầu năm nay trước khi chuyển 20 tỷ USD vào quỹ từ thiện như đã nói. Ông nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới từ năm 1995-2010, và từ 2013 đến 2017.

Từng thừa nhận với một người dẫn chương trình nổi tiếng là khi thành tỷ phú năm 31 tuổi (lúc đó là người trẻ nhất làm được điều này), ông không chi tiêu phung phí. Tuy nhiên, tỷ phú vẫn tự thưởng mình vài thứ đắt giá.

Như một chiếc phi cơ riêng chẳng hạn. Theo các nguồn tin, ông sở hữu chiếc Bombardier BD-700 Global Express giá 40 triệu USD và có thể chở tới 19 người.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 2.

Gates sở hữu một khu đất lớn ở bang Washington với giá 2 triệu USD vào năm 1988. Ông mất 7 năm và 63 triệu USD nữa để xây Xanadu 2.0 - một căn hộ cao cấp, đáng tự hào của gia đình Gates.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 3.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 4.

Rộng hơn 6.000m2, căn Xanadu 2.0 hiện đang có giá tới 125 triệu USD. Tuy nhiên, tỷ phú không lãi được vì theo tin tức, ông phải trả 1 tỷ USD tiền thuế cho nó vào năm 2017.

Căn nhà sở hữu nhiều tiện nghi sang trọng, như hệ thống màn hình 80 nghìn USD (gần 1,9 tỷ đồng) và thiết bị công nghệ 150 nghìn USD (3,5 tỷ đồng). Bộ sưu tập tranh cũng rất đáng nể, với một bức lên tới 36 triệu USD.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 5.

Bức tranh trị giá 36 triệu USD của Gates.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 6.

Tỷ phú nổi tiếng thích sưu tập. Một sở hữu quý báu khác của ông là bản chép tay từ thế kỷ 16 của đại danh họa Leonardo da Vinci giá 30 triệu USD ông giành được sau một cuộc đấu giá.

Ông cũng từng chơi lớn đến mức chuyển cát từ đảo St. Lucia ở biển Caribe đến bãi biển quanh nhà mình.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 7.

Một bãi biển ở St. Lucia.

Nói về siêu xe, tỷ phú từng sở hữu những chiếc đình đám như Porsche 911, Porsche 959, hay sau này là Porsche Taycan. Dù vậy, những chiếc xe này cũng không phải ấn tượng gì so với bộ sưu tập của nhiều tỷ phú khác.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 8.

Ngoài căn biệt phủ ở Washington, ông cũng chiều con đến mức mua cả một chuỗi bất động sản trị giá 27 triệu USD, rộng gần 2 hecta ở Florida để giúp con gái Jennifer thỏa mãn đam mê cưỡi ngựa.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 9.

Nhưng những khu đất rộng nhất phải là trang trại ở California - Rancho Paseana có giá 18 triệu USD và rộng 92 hecta; và một trang trại khác ở Wyoming rộng gần 200 hecta.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 10.

Khu trang trại Rancho Paseana.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 11.

Và một trang trại khác ở Wyoming.

Ngoài ra, tỷ phú cũng có thú vui du lịch, chơi du thuyền và thể thao. Ông từng thuê chiếc siêu du thuyền Serene 133m với giá 5 triệu USD/tuần cho cả gia đình. Thời gian rảnh, Gates chơi trượt tuyết, tennis.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 12.

Du thuyền Serene mà Bill Gates thuê với giá 5 triệu USD/tuần.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 13.

Ông từng chơi tennis với huyền thoại Roger Federer năm 2020.

Nói về chi tiêu cá nhân khác như quần áo, trang sức... Gates thừa nhận ông không hứng thú. Đến nay, vị tỷ phú cũng đã dành ra hàng tỷ USD cho các hoạt động từ thiện trên toàn cầu. Ông và vợ được công nhận là những nhà từ thiện hào phóng nhất nước Mỹ khi đã quyên góp tới 36 tỷ USD thông qua quỹ Bill và Melinda Gates.

Bill Gates nói sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện, nhưng trước đó phải sống như một tỷ phú đúng nghĩa đã! - Ảnh 14.

Bill và Melinda Gates.

Khoản từ thiện của ông trải dài trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, dinh dưỡng.

Về phần các con mình, ông dự kiến để lại mỗi người 10 triệu USD - một phần rất nhỏ trong tổng gia sản khổng lồ.

Nguồn: Insider


*************

Nàng công chúa phá vỡ mọi chuẩn mực: Chấp nhận mất tước vị để được ly ...

DIỆP LỤC

Chúng ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng được chọn cách mình sẽ sống. Câu nói này hoàn toàn đúng với trường hợp của Ameerah Al Taweel (38 tuổi), nàng công chúa nổi tiếng của Ả Rập Saudi.

Sinh ra tại đất nước có những quy tắc hà khắc với phụ nữ, Ameerah Al Taweel chưa bao giờ chấp nhận số phận được định đoạt sẵn, cô đã tìm cách phá vỡ mọi chuẩn mực và lựa chọn cho mình lối đi riêng.

Nàng công chúa phá vỡ mọi chuẩn mực: Chấp nhận mất tước vị để được ly hôn, trở thành hình mẫu của phụ nữ vì một đặc điểm - Ảnh 1.

Ameerah Al Taweel trở thành biểu tượng cho phụ nữ hiện đại ngày nay.

Bước ngoặt cuộc đời

Ngay từ khi còn nhỏ, Ameerah Al Taweel không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn khi gia đình đổ vỡ, cô sống trong sự nuôi dưỡng của mẹ và ông bà ngoại. Người phụ nữ được thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến tại Mỹ, chuyên ngành quản trị kinh doanh nên tư tưởng của Ameerah Al Taweel vô cùng tiến bộ và hiện đại.

Cuộc đời của Ameerah Al Taweel đã có một bước ngoặt quan trọng vào năm 18 tuổi, khi cô có buổi phỏng vấn ngắn với Hoàng tử Alwaleed Bin Talal cho một tờ báo của trường. Buổi trò chuyện ban đầu dự tính sẽ diễn ra ngắn ngủi nhưng không ngờ lại kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ.

9 tháng sau, Ameerah Al Taweel kết hôn với vị hoàng tử giàu có vào năm 2008. Alwaleed Bin Talal sinh năm 1955, là cháu quốc vương đầu tiên của Ả Rập Saudi. Sự giàu có và quyền lực của hoàng tử được tạp chí Time mô tả là "Warren Buffett của Arab". Al-Waleed làm giàu bằng cách đầu tư vào các thương hiệu toàn cầu và là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Nàng công chúa phá vỡ mọi chuẩn mực: Chấp nhận mất tước vị để được ly hôn, trở thành hình mẫu của phụ nữ vì một đặc điểm - Ảnh 2.

Nàng công chúa với người chồng quyền lực Alwaleed Bin Talal.

Tuy nhiên với Al Taweel, đó mới chỉ là sự bắt đầu. Cô từng nói lên hoài bão của bản thân: "Tôi không muốn trở thành cô gái không biết làm gì. Tôi muốn tạo nên tầm ảnh hưởng cho mọi người".

Hoài bão lớn nhất mà Công chúa Al Tawee muốn làm nhất cho đất nước này và toàn thế giới là mang lại quyền bình đẳng cho phụ nữ. Cô tuyên bố rằng mình muốn trở thành một trong những phụ nữ Ả Rập đầu tiên lái xe trên đường phố.

Bằng sự nỗ lực của mình, cô đã thành lập Quỹ Alwaleed Bin Talal. Đây là một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận, chuyên hỗ trợ các chương trình và dự án nhằm xóa đói giảm nghèo, cứu trợ thiên tai và trao quyền cho phụ nữ.

Al Taweel luôn đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ.

Cô đã lên tiếng để đòi quyền thừa kế công bằng và quyền được nuôi con sau khi ly hôn cho phụ nữ ở đất nước mình. Công chúa Al Taweel cũng là một trong những người phụ nữ đầu tiên tại Ả Rập Saudi từ chối mặc trang phục truyền thống của phụ nữ theo đạo Hồi nhằm che toàn bộ cơ thể. Sau đó, Taweel chuyển dần sang các trang phục hiện đại khác. Phong cách thời trang của cô đã truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ Hồi giáo.

Được sống là chính mình

Vào năm 2013, Al Taweel quyết định ly hôn với người chồng giàu có khi cả hai không có tiếng nói chung. Điều đó đồng nghĩa với việc cô chấp nhận bị xóa bỏ tước hiệu hoàng gia cao quý từ gia đình nhà chồng và sẽ không còn được hưởng những đặc quyền như trước đây.

Tuy nhiên với Al Taweel, hạnh phúc đích thực là khi cô được độc lập, tự chủ và làm những điều mà mình muốn. "Tôi muốn trở thành một người mà khi thấy hình ảnh của tôi, những người mẹ sẽ nói với con gái họ rằng: Hãy nhìn kìa, dù có ly hôn với chồng, cô ấy vẫn là người phụ nữ độc lập và đang làm những điều tốt đẹp nhất cho dân tộc", Al-Taweel chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn.

Sau khi ly hôn, cô càng được người dân yêu quý và tôn trọng hơn. Nàng công chúa được ca ngợi như một vị "thánh sống" bởi lòng nhân ái cao cả. Cô đã từng ghé thăm hơn 70 quốc gia và giúp người dân tại nhiều nước, đặc biệt là phụ nữ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Nàng công chúa phá vỡ mọi chuẩn mực: Chấp nhận mất tước vị để được ly hôn, trở thành hình mẫu của phụ nữ vì một đặc điểm - Ảnh 4.

Al Taweel được yêu mến nhờ tấm lòng cao cả.

Công chúa đã giúp nhiều nước nghèo vượt qua nạn đói và những hậu quả của rủi ro thiên tai. Al Taweel tích cực hoạt động trong các tổ chức tình nguyện, lập nên các khu trại tị nạn ở Tây Phi, hỗ trợ các nạn nhân vùng lũ lụt tại Pakistan. Cô còn thành lập Trung tâm Nghiên cứu Hồi giáo tại Đại học Cambridge và nhận huân chương cao quý từ Hoàng tế Philip, chồng Nữ hoàng Anh, vì là một nhà từ thiện xuất sắc.

Chưa dừng lại ở đó, nàng công chúa còn dẫn đầu đoàn cứu trợ đến Somalia để giúp đỡ quốc gia vẫn còn khó khăn này. Cô còn là thành viên hội đồng quản trị của Silatech, một tổ chức việc làm cho thanh niên, tạo ra công việc và các cơ hội kinh tế lớn hơn để giải quyết tình trạng thất nghiệp trong khu vực.

Công chúa cũng là thành viên danh dự của Hiệp hội Trẻ em Khuyết tật và là thành viên ban danh dự của Hiệp hội Tình nguyện Ả Rập Xê Út. Người phụ nữ xinh đẹp này còn là người sáng lập và là Giám đốc điều hành của Times Entertainment, một công ty giải trí có trụ sở tại Ả Rập Xê Út.

Nàng công chúa phá vỡ mọi chuẩn mực: Chấp nhận mất tước vị để được ly hôn, trở thành hình mẫu của phụ nữ vì một đặc điểm - Ảnh 5.

Al Taweel là hình mẫu lý tưởng của phụ nữ ngày nay.

Xinh đẹp, tài năng, tự chủ kinh tế và có tấm lòng nhân ái, Công chúa Al Taweel hiện là hình mẫu hoàn hảo của phụ nữ hiện đại ngày nay. Cô luôn cố gắng để thay đổi thái độ của xã hội trong cách nhìn nhận về phụ nữ, làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Al Taweel đã nằm trong danh sách 100 phụ nữ Ả Rập quyền lực nhất Trung Đông 2012.

Hiện tại, Al Taweel đang có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng mới là tỷ phú Khalifa bin Butti Al Muhairi. Hôn lễ riêng tư của cặp đôi được tổ chức tại Paris, trong đó có nhiều gương mặt nổi tiếng tham dự như Oprah Winfrey và Gayle King. Có thể thấy rằng, Al Taweel đã truyền đi một thông điệp đầy mạnh mẽ: Phụ nữ có thể làm bất cứ thứ gì họ muốn chỉ cần có sự quyết tâm, kiên trì cùng tấm lòng cao cả.

Nguồn: Insider, Slobodenpecat


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 1
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 2
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 3
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 4
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 5
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 6
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 7
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 8
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang 9
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang
MauLon.Net - Ảnh sex Nhà em ba đời đảm đang

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm