Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 17 -03 -202 : Hình minh hoạ: bác Hồ đang làm gì đấy ?

Mẹ đánh con 2.000 lần đến chết ở Hàn Quốc

BuLon-4
                                                                          Hình minh hoạ: bác Hồ đang làm gì đấy ?

****************

Đặc nhiệm truy đuổi cướp ở trung tâm Sài Gòn

Phát hiện hai thanh niên giật iPhone của người dân, tổ đặc nhiệm hình sự tăng ga truy đuổi qua nhiều tuyến đường ở trung tâm TP HCM, ép ngã xe, khống chế.

Cảnh sát đặc nhiệm truy đuổi, ép ngã xe hai tên cướp trên đường. Video: Công an cung cấp

Đêm 16/3, tổ trinh sát đặc nhiệm thuộc Đội 3, Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP HCM, tuần tra các tuyến đường trung tâm Sài Gòn, phát hiện Nguyễn Hoàng Phúc, 27 tuổi chở Nguyễn Huỳnh Anh Khoa, 22 tuổi có biểu hiện nghi vấn.

Hai gã này liên tục dòm ngó xung quanh. Đến đường Nguyễn Đình Chiểu - khu vực quận 3, chúng áp sát giật phăng điện thoại iPhone của nam thanh niên đứng bên đường rồi bỏ chạy.

Đặc nhiệm Sài Gòn truy đuổi ép ngã xe hai tên cướp

Phúc, Khoa tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Từ phía sau, trinh sát đặc nhiệm tăng ga đuổi theo. Cuộc truy bắt diễn ra suốt nhiều km, xuyên qua nhiều con hẻm nhỏ. Đến giao lộ Bùi Thị Xuân (quận 1), đặc nhiệm tăng ga vượt lên ép ngã xe hai tên cướp. Một người bị bắt tại chỗ, kẻ còn lại tìm đường thoát nhưng bị trinh sát rút súng trấn áp.

Tại cơ quan điều tra, Phúc và Khoa thừa nhận có nhiều tiền án, tiền sự.

Đặc nhiệm Sài Gòn truy đuổi ép ngã xe hai tên cướp - 1

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Nhật Vy


************

Bắt giữ ‘con nợ’ về hành hạ, 3 thanh niên bị khởi tố


Bắt giữ ‘con nợ’ về hành hạ, 3 thanh niên bị khởi tố - Ảnh 1.

Công an bắt tạm giam Nguyễn Tiến Nam để điều tra - Ảnh: KHẮC TRẦN

Chiều 17-3, thượng tá Trần Khắc Quang - trưởng Công an thị xã Đông Hòa - cho biết vừa khởi tố 3 bị can Nguyễn Tiến Nam (30 tuổi), Đỗ Trọng Phát (22 tuổi) và Huỳnh Tấn Tịnh (21 tuổi, cùng ở thị xã Đông Hòa, Phú Yên) về tội "bắt giữ người trái pháp luật". Trong số này, bị can Nam đã bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Theo điều tra ban đầu, năm 2020, T.T.P. (18 tuổi) và L.H.Q.T. (19 tuổi, cùng ở phường Hòa Vinh, thị xã Đông Hòa) có nợ tiền của Nam và Phát nhưng chưa trả.

Chiều 2-3, Tịnh cùng 3 thanh niên khác đến nơi trọ của P. và T. đưa hai "con nợ" về nhà của Nam để Nam và Phát hỏi chuyện nợ nần. Tại đây, Nam và Phát đã dùng tay chân đánh nhiều cái vào người của P. và T., buộc hai người này phải viết giấy nợ, rồi yêu cầu gọi điện thoại cho người nhà mang tiền đến trả nợ mới được cho về.

Tiếp đó, Phát bảo Tịnh đi mua dây để Phát trói P. và T.. Nam và Phát đã dìm đầu của P. xuống lu nước để gây áp lực. P. phải gọi điện nhờ người quen mượn 6 triệu đồng, đem đến đưa cho Nam và Phát, đến tối 2-3 thì P. và T. được thả ra. Cơ quan chức năng xác định P. bị thương tích 2%.

Chiều 16-3, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Hòa khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can Nam, Phát, Tịnh về tội "bắt giữ người trái pháp luật", lệnh bắt tạm giam Nam để điều tra. Các quyết định, lệnh nêu trên được Viện KSND thị xã Đông Hòa phê chuẩn vào chiều cùng ngày.


**************

Mẹ đánh con 2.000 lần đến chết ở Hàn Quốc


"Trận mưa đòn" trong cơn tức giận của bà mẹ khiến người con trai chết ngay sau đó với nhiều vết xuất huyết dưới da.

Theo Yonhap, vụ mẹ đánh con 2.000 lần đến chết xảy ra vào tháng 8-2020. Khi đó, bà mẹ tới gặp con trai đã ở chùa hơn 2 tháng qua nhằm chuẩn bị cho kỳ thi công chức.

Tại đây, người con trai nói với mẹ "trong chùa có vấn đề" nhưng không chịu nói rõ đó là vấn đề gì. Tức giận, người mẹ lấy đá ném vào con trai, trước khi dùng gậy tre vụt khoảng 2.000 lần vào anh.

"Ngay cả khi cậu con trai gục xuống đất người mẹ vẫn không chịu dừng tay. Cứ như thế nạn nhân chịu sự trừng phạt của mẹ trong 2,5 giờ và đã chết với nhiều vế xuất huyết dưới da" - tờ Yonhap miêu tả.

Khai với cảnh sát, bà mẹ cho biết sở dĩ "xuống tay" với con trai bởi không muốn cậu tiết lộ những chuyện nội bộ của ngôi chùa ra bên ngoài.


Mẹ đánh con 2.000 lần đến chết ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Trụ sở Tòa án tối cao ở phía Nam thủ đô Seoul - Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Ban đầu, bà mẹ 64 tuổi bị truy tố với tội danh ngộ sát với khung hình phạt lên tới 15 năm tù. Tuy nhiên, tòa các cấp bác bỏ cáo buộc ngộ sát vì cho rằng bà mẹ không lường trước được việc đánh đập có thể dẫn đến cái chết của con trai.

Trải qua 3 phiên tòa xét xử, sau cùng hành vi đánh 2.000 lần đến chết con trai của bà mẹ phải trả giá bằng bản án 7 năm tù


************

Ukraine tiết lộ về chuyến thăm Kiev của ba lãnh đạo EU

Chủ tịch công ty đường sắt Ukraine Oleksandr Kamyshin kể rằng ông đã cố giữ kín lịch trình tới Kiev của ba lãnh đạo EU, song họ lại công khai nó.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Thủ tướng Cộng hòa Czech Petr Fiala và Thủ tướng Slovenia Janez Jansa ngày 16/3 tới thủ đô Kiev bằng tàu hỏa để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky giữa lúc chiến sự căng thẳng.

Oleksandr Kamyshin, Chủ tịch Công ty Đường sắt Ukraine, ngày 16/3 nói với CNN rằng ba lãnh đạo đã thực hiện bước đi mạnh mẽ để thể hiện sự ủng hộ đối với Kiev.

"Điều ấy rất quan trọng với chúng tôi, ngay cả khi nó có phần ngây thơ", Kamyshin nói. Ông dùng cụm từ "ngây thơ" vì các lãnh đạo đã thông báo công khai kế hoạch di chuyển khi tới thủ đô Kiev. "Trong lúc tôi đang cố giữ bí mật thì thấy lịch trình được công khai. Tôi rất ngạc nhiên. Tôi không hiểu nổi".

Trên đường tới Kiev, Thủ tướng Cộng hòa Czech Petr Fiala đăng lên Twitter cho biết ông thực hiện hành trình để "thể hiện sự ủng hộ rõ ràng của Liên minh châu Âu (EU) đối với chủ quyền và độc lập của Ukraine". Thủ tướng Ba Lan cũng nhấn mạnh họ "có nhiệm vụ phải đến nơi đang viết nên lịch sử".

Chủ tịch Công ty Đường sắt Ukraine Oleksandr Kamyshin. Ảnh: CNN.

Chủ tịch Công ty Đường sắt Ukraine Oleksandr Kamyshin. Ảnh: CNN.

Những lo ngại về an ninh luôn nằm trong tâm trí của Kamyshin kể từ khi chiến sự nổ ra hôm 24/2. Thủ đô Kiev đang bị lực lượng Nga áp sát những ngày gần đây và thường xuyên hứng chịu các đợt không kích. Thị trưởng Kiev Vitaliy Klitschko đã ra lệnh giới nghiêm kéo dài 35 tiếng, từ 20h ngày 15/3 đến 7h sáng 17/3.

Ba tuần qua Kamyshin và các cấp dưới chủ chốt đã đi khắp đất nước, quản lý 321.000 nhân viên đường sắt và khoảng 1.450 nhà ga đang hoạt động. Kamyshin lo ngại ban quản lý đường sắt bị nhắm mục tiêu, vì vậy họ duy trì đi lại gần như liên tục để đảm bảo an toàn cá nhân.

"Với cả các con của tôi, tôi cũng nói với chúng rằng 'Đừng để lộ vị trí của mình', vì mọi người đều nên ý thức chúng ta đang ở trong cuộc xung đột. Nhưng tôi không thể ra chỉ thị cho các thủ tướng", quan chức đường sắt Ukraine nói.

Theo Kamyshin, ý tưởng tới Kiev bằng tàu là của các Thủ tướng, vì họ tin rằng đây là phương tiện giao thông an toàn nhất lúc này. Kamyshin cũng đồng tình với suy nghĩ này, dù một nhà ga ở Zaporizhzhia đã bị không kích vào sáng 16/3, ngay sau chuyến thăm của các lãnh đạo EU.

"Bất cứ người thông minh nào cũng sẽ chọn tàu thay vì ôtô trong những ngày này. Ngay cả khi khắp nơi bị ném bom, ga tàu và tàu vẫn là những nơi an toàn nhất trên đất nước vào lúc này", Kamyshin

Từ trái sang, Thủ tướng Slovenia Janez Jansa, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Phó thủ tướng Ba Lan Jaroslaw Kaczynski và Thủ tướng Czech Petr Fiala xem bản đồ Ukraine khi trên đường tới Kiev ngày 14/3. Ảnh: Reuters.

Từ trái sang, Thủ tướng Slovenia Janez Jansa, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Phó thủ tướng Ba Lan Jaroslaw Kaczynski và Thủ tướng Czech Petr Fiala xem bản đồ Ukraine khi trên đường tới Kiev ngày 14/3. Ảnh: Reuters.

Quan chức đường sắt Ukraine cho biết phái đoàn các lãnh đạo EU đã di chuyển trên chuyến tàu có 4 toa giường ngủ mới nhất của hệ thống đường sắt nước này. Hành khách trên tàu chỉ gồm các thành viên khác trong phái đoàn hoặc lực lượng an ninh.

"Đó là một chuyến tàu như bình thường, với những toa tàu bình thường. Vì vậy, lộ trình di chuyển của phái đoàn cũng không đặc biệt hơn những chuyến tàu khác. Đó là chặng đường mà các hành khách bình thường vẫn đi", Kamyshin nói.

Theo Kamyshin, các lãnh đạo EU tới Kiev sau chuyến tàu kéo dài khoảng 8-9 tiếng, các. Phái đoàn của Thủ tướng ba nước sau đó dành vài tiếng thảo luận cùng Tổng thống Ukraine Zelensky trước khi lên chuyến tàu trở về Ba Lan ngay trong đêm.

"Đối với tôi, đó là chuyến tàu tốt nhất khi các thủ tướng nước ngoài chọn di chuyển đường sắt thay vì ôtô hay trực thăng, hay bất cứ phương án nào khác", quan chức đường sắt Ukraine khẳng định.


**************

Triệu tập 9X ở Bắc Giang phát tán clip 'nóng' của 3 nam nữ


H.V.S. (28 tuổi, trú huyện Lạng Giang, Bắc Giang) bị cáo buộc chia sẻ nội dung quay cảnh 1 nam 2 nữ quan hệ tình dục cho nhiều tài khoản khác. 

Công an tỉnh Bắc Giang chiều nay (15/3) cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) phát hiện đối tượng lợi dụng tài khoản mạng xã hội của người khác để tương tác nhằm truyền bá, phát tán văn hoá phẩm đồi trụy.

Quá trình phối hợp với Công an huyện Lạng Giang, Phòng PA05 ngày 12/3 điều tra xác minh, xác định S. là đối tượng nghi vấn.

Triệu tập 9X ở Bắc Giang phát tán clip 'nóng' của 3 nam nữ
S. tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Bắc Giang

Tại cơ quan Công an, S. khai đã bình luận trong bài viết của tài khoản khác (có lượng theo dõi lớn) để thu hút những người hiếu kỳ liên hệ, sau đó đối tượng này chia sẻ cho nội dung đồi trụy qua Zalo là video quay cảnh 1 nam 2 nữ quan hệ tình dục do S. tải về từ mạng Internet. Với hình thức này, S. đã phát tán cho trên 50 người.

Phòng PA05 Công an tỉnh Bắc Giang đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Lạng Giang giải quyết theo thẩm quyền.


**********

Cướp cửa hàng tiện lợi ở Hà Nội, trốn về nhà bạn gái ăn tiêu hết


Cướp được tài sản ở cửa hàng Circle K tại Hà Nội, nghi phạm người Tuyên Quang bỏ trốn về nhà bạn gái và tiêu hết số tiền cướp được.

Chiều 14/3, lãnh đạo Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và các lực lượng chức năng bắt giữ Lê Văn Thường (32 tuổi, trú tại phường Ỷ La, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Trước đó, vào rạng sáng 2/3, Thường dùng dao đe dọa cướp tài sản tại cửa hàng tiện lợi Circle K (khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, Hà Đông).

Tại cơ quan công an, nghi phạm Thường thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản.

Cướp cửa hàng tiện lợi ở Hà Nội, trốn về nhà bạn gái ăn tiêu hết
Nghi phạm Lê Văn Thường tại cơ quan công an. Ảnh Công an Hà Nội 

Theo lời khai của Thường, do không có công ăn việc làm, không có tiền ăn tiêu nên y nảy sinh ý định cướp tài sản.

Chiều 1/3, đối tượng điều khiển xe máy từ Thanh Hoá về khu vực quận Hà Đông, đến địa bàn Đa Sỹ, phường Kiến Hưng mua 1 con dao loại chọc tiết lợn, rồi tiếp tục lang thang qua nhiều quận, huyện ở Hà Nội.

Đến khoảng 2h45 ngày 2/3, Thường vào cửa hàng tiện ích Circle K trên dùng dao đe doạ, uy hiếp nhân viên bán hàng, cướp được 1 triệu đồng.

Gây án xong, hắn bỏ trốn về nhà bạn gái tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá. Số tiền cướp được đã ăn tiêu hết.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hà Đông ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Thường về hành vi cướp tài sản, tiếp tục phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự triệt để đấu tranh khai thác mở rộng vụ án, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết thêm, cửa hàng tiện lợi Circle K hoạt động 24/24 có ít nhân viên và nhân viên bảo vệ.

Vào đêm khuya và rạng sáng, các cửa hàng này thường có nhiều thanh thiếu niên tới mua hàng và tụ tập gây mất an ninh trật tự. Đồng thời tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cướp giật, phạm pháp khi cửa hàng hoạt động quá khuya.


***********

Mưu kế độc ác của 'kẻ thứ ba'

Trung QuốcLưu Đông Mai được truyền thông nhắc đến là một trong những nữ tử tù xinh đẹp nhất, nhưng ẩn giấu bên trong vỏ bọc đẹp đẽ lại là trái tim đen tối.

Lưu Đông Mai, sinh năm 1981 tại tỉnh Hà Nam, có diện mạo xinh xắn từ nhỏ. Được bố mẹ nâng niu cưng chiều và người xung quanh yêu mến, Mai có chút ngây thơ và bốc đồng trong tính cách.

Vì thành tích học tập không tốt, Mai chỉ đậu vào một trường trung cấp du lịch ở thành phố Trịnh Châu. Ở trường, Mai trở thành hoa khôi được nhiều nam sinh theo đuổi, Vương Lang là một trong số đó. Lang phải vượt qua nhiều đối thủ, luôn hết lòng chiều chuộng để chiếm được trái tim người đẹp.

Lưu Đông Mai và Vương Lang bị cảnh sát áp giải ra tòa năm 2002. Ảnh: Photocome

Lưu Đông Mai và Vương Lang bị cảnh sát áp giải ra tòa năm 2002. Ảnh: Photocome

Năm 1998, theo yêu cầu của trường, Mai phải đến thực tập tại một khách sạn lớn ở Quảng Châu, làm phục vụ ở phòng trà, còn Lang đến một khách sạn ở Hải Nam. Đôi tình nhân mỗi người một nơi, bắt đầu quãng thời gian yêu xa.

Thời đó, điện thoại di động còn chưa phổ biến. Ban đầu, Mai và Lang vẫn cố gắng liên lạc bằng cách gửi thư, mượn điện thoại để gọi cho nhau 2-3 ngày một lần. Nhưng sau một thời gian bận rộn với công việc, họ liên lạc ít dần, vài tuần hoặc thậm chí một tháng mới gọi điện một lần. Mối quan hệ cũng ngày càng xa cách.

Đúng lúc này, một người đàn ông trung niên tên Hoàng Dã xuất hiện. Mai lập tức bị anh ta thu hút bởi phong thái đĩnh đạc, chín chắn. Hai người nhanh chóng phát triển mối quan hệ tình nhân.

Dã rất hào phóng với người tình, cho hưởng thụ cuộc sống giàu có. Quen sung sướng, Mai không muốn sống trong ký túc xá của công ty nữa. Để việc hẹn hò thuận tiện hơn, Dã thuê nhà cho Mai.

Lang ở xa tận Hải Nam không hay biết bị bạn gái "cắm sừng", vẫn nghĩ phải chăm chỉ kiếm tiền để xây dựng gia đình. Tuy nhiên, Lang cũng phát hiện Mai đã rất lâu không gọi điện cho mình, lần nào nghe máy, thái độ của cô cũng rất lạnh nhạt, có lúc còn không bắt máy.

Một lần Lang gọi điện đến chỗ làm của Mai như mọi khi, nhưng người nghe lại là đồng nghiệp của cô. Chính từ người này, Lang mới biết bạn gái đã ở bên người đàn ông khác. Anh lập tức tranh thủ ngày nghỉ đến tìm Mai hỏi cho ra lẽ. Cô không giấu giếm mà trực tiếp thừa nhận. Quá đau lòng vì bị lừa dối, dù vẫn còn tình cảm sâu đậm với Mai, Lang quyết định chia tay.Sau khi Lang rời đi, Mai dồn hết tâm tư cho cuộc tình với Dã, mơ tưởng đến đám cưới trong tương lai. Tuy nhiên, lúc tình cờ xem ghi chú trên điện thoại di động của Dã, Mai biết được anh ta đã có gia đình.

Bỗng trở thành kẻ thứ ba, Mai tức giận chất vấn Dã. Nhưng cô nhanh chóng nguôi giận khi nghe Dã dỗ dành rằng anh ta từ lâu đã không còn tình cảm với vợ, chỉ yêu mình cô. Không biết lại bị lừa, Mai tha thứ cho Dã nhưng yêu cầu nhanh chóng ly hôn để lấy mình. Dã ngoài miệng đồng ý, trong lòng lại chế giễu suy nghĩ ngây thơ của Mai.

Tuy nhiên giấy không gói được lửa, vợ của Dã là Phan Hồng cuối cùng cũng biết chồng đang nuôi tình nhân bên ngoài. Cô dò hỏi thông tin của Mai, đến chỗ làm cảnh cáo.

Mai phẫn nộ vì nghĩ Hồng coi thường mình và sẽ cản trở mối quan hệ với Dã trong tương lai. Ý nghĩ sát hại Hồng nảy ra

Thấy một mình sẽ không thể thành công, Mai liền gọi cho Lang, khóc lóc: "Vương Lang, em bị lừa gạt, Hoàng Dã đã có vợ. Sau khi vợ anh ta biết chuyện, cô ta lừa em đến khách sạn, chuốc thuốc em, khi em tỉnh dậy thì thấy đang nằm bên cạnh một ông già, em còn bị chụp rất nhiều ảnh...".

Nghe vậy, Lang giận dữ muốn trả thù cho cô, tức tốc từ Hải Nam đến Quảng Châu gặp Mai ở một khách sạn. Hai người hợp mưu khiến Hồng "xuống địa ngục" theo ý muốn của Mai.

Mai nhận án tử hình ở tuổi 21. Ảnh: Photocome

Mai nhận án tử hình ở tuổi 21. Ảnh: Photocome

Ngày 15/5/2000, Mai mời Hồng tới khách sạn để xin lỗi. Ngay khi Hồng đến, Mai giới thiệu cô với Lang, sau đó vờ đi vệ sinh và dụ vào cùng... Mai lấy sạch tiền bạc của nạn nhân, phi tang xác vào hai valy, vứt xuống sông. Lang trở về Hải Nam ngay trong đêm, Mai cũng rời Quảng Châu.

Dã thấy vợ mấy ngày không về nên trình báo nhà chức trách. Lúc này cảnh sát cũng nhận được tin phát hiện hai chiếc valy chứa thi thể trên sông. Dựa trên mô tả của Dã về quần áo và đặc điểm ngoại hình của người mất tích, cảnh sát yêu cầu Dã đến nhận dạng. Sau khi xác nhận người chết là vợ mình, Dã bày tỏ nghi ngờ hung thủ là Mai vì cô cũng biến mất vào ngày Hồng mất tích.

Cảnh sát vừa tìm kiếm Mai vừa mai phục tại nơi ở. Không lâu sau, họ bắt gặp Mai lén lút trở về chỗ ở và bắt giữ cô ta sau cuộc rượt đuổi. Mai thừa nhận hành vi. Không lâu sau, Lang cũng bị bắt.

Sáng 16/8/2002, Mai và Lang bị kết án tử hình vì tội Cố ý giết người, thi hành ngay lập tức. Trước khi tòa tuyên án, Mai còn ngâm nga ca khúc Giải thoát của nữ ca sĩ Đài Loan Trương Huệ Muội trước ống kính truyền thông như chốn không người.

Tuệ Anh (Theo 163
**************

Tạm giữ người đàn ông 'lên cơn ghen' đuổi chém chết người tình trong đêm


Ngày 16-3, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đang phối hợp Công an huyện Bến Lức điều tra làm rõ vụ việc bà N.T.T.T. (47 tuổi, TP Tân An, Long An) bị chém chết tại khu vực đường tỉnh 835 thuộc ấp 5, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, Long An.

Sự việc xảy ra khoảng 21h20 đêm 15-3, bà T. đang ở trong nhà thuê thì bị Nguyễn Văn Chiến (57 tuổi, ngụ TP Tân An) cầm 2 con dao đuổi chém nhiều nhát. Con ruột bà T. là T.H.D. (17 tuổi) vào can ngăn thì bị Chiến chém luôn vào đầu gây thương tích.

Bà T. thoát ra được, chạy vào một cửa hàng bán điện thoại di động cách đó 10m nhưng Chiến tiếp tục đuổi theo vào trong cửa hàng này chém thêm nhiều nhát vào người bà T..

Sự việc gây náo loạn tại khu vực, lực lượng Công an xã Phước Lợi sau đó khống chế được Chiến và đang tạm giữ hình sự tại trụ sở.

Bà T. được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do nhiều vết chém quá nặng.

Qua khai thác ban đầu từ lực lượng công an, vụ việc xảy ra do Chiến có quan hệ yêu đương với bà T. và "lên cơn ghen" nên cố chém chết người tình.
***********

Hát trong đám giỗ, người suýt chết, kẻ đi tù


Không đuổi kịp người trong ban nhạc, Hậu vô cớ dùng búa đập vào đầu anh Ngà khiến nạn nhân bị lõm sọ, gãy xương mũi.

Ngày 10/3, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trọng Hậu (49 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, khoảng 13h30 ngày 23/10/2019, gia đình bà Nguyễn Thị Phương Thảo tổ chức đám giỗ và thuê ban nhạc của anh Nguyễn Ngọc Điền đến phục vụ. Trong lúc ăn uống, anh Kiên (họ hàng với bà Thảo) tham gia hát.

Tuy nhiên, trong quá trình hát anh Kiên cho rằng ban nhạc đổi tông nên không hát được và ném micro xuống đất gây hư hỏng.

Hát trong đám giỗ, người suýt chết, kẻ đi tù
Bị cáo Nguyễn Trọng Hậu

Thấy vậy, anh Điền đã gọi cho anh Đạt (chủ ban nhạc) báo lại sự việc. Sau đó, ạnh Đạt rủ bạn là anh Lê Ngọc Ngà đến điểm tổ chức đám giỗ, yêu cầu anh Kiên bồi thường tiền micro nhưng anh này không đồng ý, dẫn đến cãi vã, xô xát nhau.

Chứng kiến sự việc, Hậu chạy tới can ngăn thì bị một người trong ban nhạc xô ngã xuống đất. Bực tức, Hậu nhặt chiếc búa cạnh đó đuổi theo những người trong ban nhạc nhưng không được nên quay lại dùng búa đập vào đầu anh Ngà gây thương tích 39%.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu với vết thương lõm sọ thái dương trái, tụ khí nội sọ và gãy xương mũi chính phải.

Xét thấy, hành vi của Hậu là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội nên đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù
***********

Hệ thống phòng không tối tân được Mỹ triển khai gần Ukraine


Mỹ dường như đang có những động thái biểu hiện sức mạnh quân sự của mình, trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine có nguy cơ lan dần về phía tây. 

Cách Ukraine khoảng 80km, bên trong một sân bay ở miền đông Ba Lan, Mỹ đã triển khai 2 khẩu đội tên lửa Patriot, một trong những hệ thống phòng không tinh vi nhất thế giới.

"Tất cả những tên lửa này được thiết kế để đánh chặn các tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình, cũng như máy bay", một chỉ huy giấu tên của lực lượng Mỹ tại Ba Lan chia sẻ với kênh tin tức CBS. "Không phân biệt cố ý hay vô tình, hệ thống này xác định các mối đe dọa và có khả năng đánh bại những mối đe dọa này".

Vị chỉ huy cũng cho biết, các khẩu đội tên lửa Patriot đã được đưa tới Ba Lan từ cách đây khoảng 1 tuần.

Cận cảnh hệ thống phòng không của Mỹ tại Ba Lan. Video: CBS News

Đức và Hà Lan cũng đang triển khai các khẩu đội Patriot trong bối cảnh xung đột tại Ukraine có nguy cơ chạm ngưỡng các nước NATO. Hôm 13/3, tên lửa đã rơi trúng một căn cứ quân sự của Ukraine cách biên giới Ba Lan khoảng 24km. Hay mới đây, liên tiếp xuất hiện thông tin về các thiết bị bay không người lái, nghi xuất phát từ vùng chiến sự ở Ukraine, rơi xuống Croatia và Romania.

Không chỉ là nơi đặt hệ thống phòng không hiện đại từ Mỹ, sân bay ở miền đông Ba Lan còn được sử dụng làm điểm trung chuyển vũ khí đến Ukraine. Hôm 15/3, một đoàn xe tải được cho là đã rời địa điểm này để hướng tới biên giới Ba Lan - Ukraine.

Hệ thống phòng không tối tân được Mỹ triển khai gần Ukraine
Một khẩu đội tên lửa Patriot được Mỹ triển khai tại Ba Lan. Ảnh: CBS

Khoảng 100.000 binh sĩ Mỹ đang hoạt động ở châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2005, trong đó có cả những quân nhân tại địa điểm đặt các khẩu đội Patriot.

"Chúng tôi luôn duy trì mức độ sẵn sàng cao", Thiếu tướng Gregory Brady, người chỉ huy hệ thống phòng thủ tên lửa của Lục quân Mỹ trên toàn khu vực châu Âu, nói với CBS. "Chúng tôi đến đây để sẵn sàng bảo vệ phần lãnh thổ của NATO khỏi bất kỳ mối đe dọa nào từ trên không".


**************

mu-cao-buom-dep-cua-gai-xinh-khoe-quan-lot-hinh-anh-1


mu-cao-buom-dep-cua-gai-xinh-khoe-quan-lot-hinh-anh-2


mu-cao-buom-dep-cua-gai-xinh-khoe-quan-lot-hinh-anh-3

mu-cao-buom-dep-cua-gai-xinh-khoe-quan-lot-hinh-anh-4

mu-cao-buom-dep-cua-gai-xinh-khoe-quan-lot-hinh-anh-5

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 17 -03 -202 : Hình minh hoạ: bác Hồ đang làm gì đấy ?

Mẹ đánh con 2.000 lần đến chết ở Hàn Quốc

BuLon-4
                                                                          Hình minh hoạ: bác Hồ đang làm gì đấy ?

****************

Đặc nhiệm truy đuổi cướp ở trung tâm Sài Gòn

Phát hiện hai thanh niên giật iPhone của người dân, tổ đặc nhiệm hình sự tăng ga truy đuổi qua nhiều tuyến đường ở trung tâm TP HCM, ép ngã xe, khống chế.

Cảnh sát đặc nhiệm truy đuổi, ép ngã xe hai tên cướp trên đường. Video: Công an cung cấp

Đêm 16/3, tổ trinh sát đặc nhiệm thuộc Đội 3, Phòng cảnh sát Hình sự Công an TP HCM, tuần tra các tuyến đường trung tâm Sài Gòn, phát hiện Nguyễn Hoàng Phúc, 27 tuổi chở Nguyễn Huỳnh Anh Khoa, 22 tuổi có biểu hiện nghi vấn.

Hai gã này liên tục dòm ngó xung quanh. Đến đường Nguyễn Đình Chiểu - khu vực quận 3, chúng áp sát giật phăng điện thoại iPhone của nam thanh niên đứng bên đường rồi bỏ chạy.

Đặc nhiệm Sài Gòn truy đuổi ép ngã xe hai tên cướp

Phúc, Khoa tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Từ phía sau, trinh sát đặc nhiệm tăng ga đuổi theo. Cuộc truy bắt diễn ra suốt nhiều km, xuyên qua nhiều con hẻm nhỏ. Đến giao lộ Bùi Thị Xuân (quận 1), đặc nhiệm tăng ga vượt lên ép ngã xe hai tên cướp. Một người bị bắt tại chỗ, kẻ còn lại tìm đường thoát nhưng bị trinh sát rút súng trấn áp.

Tại cơ quan điều tra, Phúc và Khoa thừa nhận có nhiều tiền án, tiền sự.

Đặc nhiệm Sài Gòn truy đuổi ép ngã xe hai tên cướp - 1

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Nhật Vy


************

Bắt giữ ‘con nợ’ về hành hạ, 3 thanh niên bị khởi tố


Bắt giữ ‘con nợ’ về hành hạ, 3 thanh niên bị khởi tố - Ảnh 1.

Công an bắt tạm giam Nguyễn Tiến Nam để điều tra - Ảnh: KHẮC TRẦN

Chiều 17-3, thượng tá Trần Khắc Quang - trưởng Công an thị xã Đông Hòa - cho biết vừa khởi tố 3 bị can Nguyễn Tiến Nam (30 tuổi), Đỗ Trọng Phát (22 tuổi) và Huỳnh Tấn Tịnh (21 tuổi, cùng ở thị xã Đông Hòa, Phú Yên) về tội "bắt giữ người trái pháp luật". Trong số này, bị can Nam đã bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Theo điều tra ban đầu, năm 2020, T.T.P. (18 tuổi) và L.H.Q.T. (19 tuổi, cùng ở phường Hòa Vinh, thị xã Đông Hòa) có nợ tiền của Nam và Phát nhưng chưa trả.

Chiều 2-3, Tịnh cùng 3 thanh niên khác đến nơi trọ của P. và T. đưa hai "con nợ" về nhà của Nam để Nam và Phát hỏi chuyện nợ nần. Tại đây, Nam và Phát đã dùng tay chân đánh nhiều cái vào người của P. và T., buộc hai người này phải viết giấy nợ, rồi yêu cầu gọi điện thoại cho người nhà mang tiền đến trả nợ mới được cho về.

Tiếp đó, Phát bảo Tịnh đi mua dây để Phát trói P. và T.. Nam và Phát đã dìm đầu của P. xuống lu nước để gây áp lực. P. phải gọi điện nhờ người quen mượn 6 triệu đồng, đem đến đưa cho Nam và Phát, đến tối 2-3 thì P. và T. được thả ra. Cơ quan chức năng xác định P. bị thương tích 2%.

Chiều 16-3, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Hòa khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can Nam, Phát, Tịnh về tội "bắt giữ người trái pháp luật", lệnh bắt tạm giam Nam để điều tra. Các quyết định, lệnh nêu trên được Viện KSND thị xã Đông Hòa phê chuẩn vào chiều cùng ngày.


**************

Mẹ đánh con 2.000 lần đến chết ở Hàn Quốc


"Trận mưa đòn" trong cơn tức giận của bà mẹ khiến người con trai chết ngay sau đó với nhiều vết xuất huyết dưới da.

Theo Yonhap, vụ mẹ đánh con 2.000 lần đến chết xảy ra vào tháng 8-2020. Khi đó, bà mẹ tới gặp con trai đã ở chùa hơn 2 tháng qua nhằm chuẩn bị cho kỳ thi công chức.

Tại đây, người con trai nói với mẹ "trong chùa có vấn đề" nhưng không chịu nói rõ đó là vấn đề gì. Tức giận, người mẹ lấy đá ném vào con trai, trước khi dùng gậy tre vụt khoảng 2.000 lần vào anh.

"Ngay cả khi cậu con trai gục xuống đất người mẹ vẫn không chịu dừng tay. Cứ như thế nạn nhân chịu sự trừng phạt của mẹ trong 2,5 giờ và đã chết với nhiều vế xuất huyết dưới da" - tờ Yonhap miêu tả.

Khai với cảnh sát, bà mẹ cho biết sở dĩ "xuống tay" với con trai bởi không muốn cậu tiết lộ những chuyện nội bộ của ngôi chùa ra bên ngoài.


Mẹ đánh con 2.000 lần đến chết ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Trụ sở Tòa án tối cao ở phía Nam thủ đô Seoul - Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Ban đầu, bà mẹ 64 tuổi bị truy tố với tội danh ngộ sát với khung hình phạt lên tới 15 năm tù. Tuy nhiên, tòa các cấp bác bỏ cáo buộc ngộ sát vì cho rằng bà mẹ không lường trước được việc đánh đập có thể dẫn đến cái chết của con trai.

Trải qua 3 phiên tòa xét xử, sau cùng hành vi đánh 2.000 lần đến chết con trai của bà mẹ phải trả giá bằng bản án 7 năm tù


************

Ukraine tiết lộ về chuyến thăm Kiev của ba lãnh đạo EU

Chủ tịch công ty đường sắt Ukraine Oleksandr Kamyshin kể rằng ông đã cố giữ kín lịch trình tới Kiev của ba lãnh đạo EU, song họ lại công khai nó.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Thủ tướng Cộng hòa Czech Petr Fiala và Thủ tướng Slovenia Janez Jansa ngày 16/3 tới thủ đô Kiev bằng tàu hỏa để gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky giữa lúc chiến sự căng thẳng.

Oleksandr Kamyshin, Chủ tịch Công ty Đường sắt Ukraine, ngày 16/3 nói với CNN rằng ba lãnh đạo đã thực hiện bước đi mạnh mẽ để thể hiện sự ủng hộ đối với Kiev.

"Điều ấy rất quan trọng với chúng tôi, ngay cả khi nó có phần ngây thơ", Kamyshin nói. Ông dùng cụm từ "ngây thơ" vì các lãnh đạo đã thông báo công khai kế hoạch di chuyển khi tới thủ đô Kiev. "Trong lúc tôi đang cố giữ bí mật thì thấy lịch trình được công khai. Tôi rất ngạc nhiên. Tôi không hiểu nổi".

Trên đường tới Kiev, Thủ tướng Cộng hòa Czech Petr Fiala đăng lên Twitter cho biết ông thực hiện hành trình để "thể hiện sự ủng hộ rõ ràng của Liên minh châu Âu (EU) đối với chủ quyền và độc lập của Ukraine". Thủ tướng Ba Lan cũng nhấn mạnh họ "có nhiệm vụ phải đến nơi đang viết nên lịch sử".

Chủ tịch Công ty Đường sắt Ukraine Oleksandr Kamyshin. Ảnh: CNN.

Chủ tịch Công ty Đường sắt Ukraine Oleksandr Kamyshin. Ảnh: CNN.

Những lo ngại về an ninh luôn nằm trong tâm trí của Kamyshin kể từ khi chiến sự nổ ra hôm 24/2. Thủ đô Kiev đang bị lực lượng Nga áp sát những ngày gần đây và thường xuyên hứng chịu các đợt không kích. Thị trưởng Kiev Vitaliy Klitschko đã ra lệnh giới nghiêm kéo dài 35 tiếng, từ 20h ngày 15/3 đến 7h sáng 17/3.

Ba tuần qua Kamyshin và các cấp dưới chủ chốt đã đi khắp đất nước, quản lý 321.000 nhân viên đường sắt và khoảng 1.450 nhà ga đang hoạt động. Kamyshin lo ngại ban quản lý đường sắt bị nhắm mục tiêu, vì vậy họ duy trì đi lại gần như liên tục để đảm bảo an toàn cá nhân.

"Với cả các con của tôi, tôi cũng nói với chúng rằng 'Đừng để lộ vị trí của mình', vì mọi người đều nên ý thức chúng ta đang ở trong cuộc xung đột. Nhưng tôi không thể ra chỉ thị cho các thủ tướng", quan chức đường sắt Ukraine nói.

Theo Kamyshin, ý tưởng tới Kiev bằng tàu là của các Thủ tướng, vì họ tin rằng đây là phương tiện giao thông an toàn nhất lúc này. Kamyshin cũng đồng tình với suy nghĩ này, dù một nhà ga ở Zaporizhzhia đã bị không kích vào sáng 16/3, ngay sau chuyến thăm của các lãnh đạo EU.

"Bất cứ người thông minh nào cũng sẽ chọn tàu thay vì ôtô trong những ngày này. Ngay cả khi khắp nơi bị ném bom, ga tàu và tàu vẫn là những nơi an toàn nhất trên đất nước vào lúc này", Kamyshin

Từ trái sang, Thủ tướng Slovenia Janez Jansa, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Phó thủ tướng Ba Lan Jaroslaw Kaczynski và Thủ tướng Czech Petr Fiala xem bản đồ Ukraine khi trên đường tới Kiev ngày 14/3. Ảnh: Reuters.

Từ trái sang, Thủ tướng Slovenia Janez Jansa, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Phó thủ tướng Ba Lan Jaroslaw Kaczynski và Thủ tướng Czech Petr Fiala xem bản đồ Ukraine khi trên đường tới Kiev ngày 14/3. Ảnh: Reuters.

Quan chức đường sắt Ukraine cho biết phái đoàn các lãnh đạo EU đã di chuyển trên chuyến tàu có 4 toa giường ngủ mới nhất của hệ thống đường sắt nước này. Hành khách trên tàu chỉ gồm các thành viên khác trong phái đoàn hoặc lực lượng an ninh.

"Đó là một chuyến tàu như bình thường, với những toa tàu bình thường. Vì vậy, lộ trình di chuyển của phái đoàn cũng không đặc biệt hơn những chuyến tàu khác. Đó là chặng đường mà các hành khách bình thường vẫn đi", Kamyshin nói.

Theo Kamyshin, các lãnh đạo EU tới Kiev sau chuyến tàu kéo dài khoảng 8-9 tiếng, các. Phái đoàn của Thủ tướng ba nước sau đó dành vài tiếng thảo luận cùng Tổng thống Ukraine Zelensky trước khi lên chuyến tàu trở về Ba Lan ngay trong đêm.

"Đối với tôi, đó là chuyến tàu tốt nhất khi các thủ tướng nước ngoài chọn di chuyển đường sắt thay vì ôtô hay trực thăng, hay bất cứ phương án nào khác", quan chức đường sắt Ukraine khẳng định.


**************

Triệu tập 9X ở Bắc Giang phát tán clip 'nóng' của 3 nam nữ


H.V.S. (28 tuổi, trú huyện Lạng Giang, Bắc Giang) bị cáo buộc chia sẻ nội dung quay cảnh 1 nam 2 nữ quan hệ tình dục cho nhiều tài khoản khác. 

Công an tỉnh Bắc Giang chiều nay (15/3) cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) phát hiện đối tượng lợi dụng tài khoản mạng xã hội của người khác để tương tác nhằm truyền bá, phát tán văn hoá phẩm đồi trụy.

Quá trình phối hợp với Công an huyện Lạng Giang, Phòng PA05 ngày 12/3 điều tra xác minh, xác định S. là đối tượng nghi vấn.

Triệu tập 9X ở Bắc Giang phát tán clip 'nóng' của 3 nam nữ
S. tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Bắc Giang

Tại cơ quan Công an, S. khai đã bình luận trong bài viết của tài khoản khác (có lượng theo dõi lớn) để thu hút những người hiếu kỳ liên hệ, sau đó đối tượng này chia sẻ cho nội dung đồi trụy qua Zalo là video quay cảnh 1 nam 2 nữ quan hệ tình dục do S. tải về từ mạng Internet. Với hình thức này, S. đã phát tán cho trên 50 người.

Phòng PA05 Công an tỉnh Bắc Giang đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Lạng Giang giải quyết theo thẩm quyền.


**********

Cướp cửa hàng tiện lợi ở Hà Nội, trốn về nhà bạn gái ăn tiêu hết


Cướp được tài sản ở cửa hàng Circle K tại Hà Nội, nghi phạm người Tuyên Quang bỏ trốn về nhà bạn gái và tiêu hết số tiền cướp được.

Chiều 14/3, lãnh đạo Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và các lực lượng chức năng bắt giữ Lê Văn Thường (32 tuổi, trú tại phường Ỷ La, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Trước đó, vào rạng sáng 2/3, Thường dùng dao đe dọa cướp tài sản tại cửa hàng tiện lợi Circle K (khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, Hà Đông).

Tại cơ quan công an, nghi phạm Thường thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản.

Cướp cửa hàng tiện lợi ở Hà Nội, trốn về nhà bạn gái ăn tiêu hết
Nghi phạm Lê Văn Thường tại cơ quan công an. Ảnh Công an Hà Nội 

Theo lời khai của Thường, do không có công ăn việc làm, không có tiền ăn tiêu nên y nảy sinh ý định cướp tài sản.

Chiều 1/3, đối tượng điều khiển xe máy từ Thanh Hoá về khu vực quận Hà Đông, đến địa bàn Đa Sỹ, phường Kiến Hưng mua 1 con dao loại chọc tiết lợn, rồi tiếp tục lang thang qua nhiều quận, huyện ở Hà Nội.

Đến khoảng 2h45 ngày 2/3, Thường vào cửa hàng tiện ích Circle K trên dùng dao đe doạ, uy hiếp nhân viên bán hàng, cướp được 1 triệu đồng.

Gây án xong, hắn bỏ trốn về nhà bạn gái tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá. Số tiền cướp được đã ăn tiêu hết.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hà Đông ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Thường về hành vi cướp tài sản, tiếp tục phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự triệt để đấu tranh khai thác mở rộng vụ án, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết thêm, cửa hàng tiện lợi Circle K hoạt động 24/24 có ít nhân viên và nhân viên bảo vệ.

Vào đêm khuya và rạng sáng, các cửa hàng này thường có nhiều thanh thiếu niên tới mua hàng và tụ tập gây mất an ninh trật tự. Đồng thời tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cướp giật, phạm pháp khi cửa hàng hoạt động quá khuya.


***********

Mưu kế độc ác của 'kẻ thứ ba'

Trung QuốcLưu Đông Mai được truyền thông nhắc đến là một trong những nữ tử tù xinh đẹp nhất, nhưng ẩn giấu bên trong vỏ bọc đẹp đẽ lại là trái tim đen tối.

Lưu Đông Mai, sinh năm 1981 tại tỉnh Hà Nam, có diện mạo xinh xắn từ nhỏ. Được bố mẹ nâng niu cưng chiều và người xung quanh yêu mến, Mai có chút ngây thơ và bốc đồng trong tính cách.

Vì thành tích học tập không tốt, Mai chỉ đậu vào một trường trung cấp du lịch ở thành phố Trịnh Châu. Ở trường, Mai trở thành hoa khôi được nhiều nam sinh theo đuổi, Vương Lang là một trong số đó. Lang phải vượt qua nhiều đối thủ, luôn hết lòng chiều chuộng để chiếm được trái tim người đẹp.

Lưu Đông Mai và Vương Lang bị cảnh sát áp giải ra tòa năm 2002. Ảnh: Photocome

Lưu Đông Mai và Vương Lang bị cảnh sát áp giải ra tòa năm 2002. Ảnh: Photocome

Năm 1998, theo yêu cầu của trường, Mai phải đến thực tập tại một khách sạn lớn ở Quảng Châu, làm phục vụ ở phòng trà, còn Lang đến một khách sạn ở Hải Nam. Đôi tình nhân mỗi người một nơi, bắt đầu quãng thời gian yêu xa.

Thời đó, điện thoại di động còn chưa phổ biến. Ban đầu, Mai và Lang vẫn cố gắng liên lạc bằng cách gửi thư, mượn điện thoại để gọi cho nhau 2-3 ngày một lần. Nhưng sau một thời gian bận rộn với công việc, họ liên lạc ít dần, vài tuần hoặc thậm chí một tháng mới gọi điện một lần. Mối quan hệ cũng ngày càng xa cách.

Đúng lúc này, một người đàn ông trung niên tên Hoàng Dã xuất hiện. Mai lập tức bị anh ta thu hút bởi phong thái đĩnh đạc, chín chắn. Hai người nhanh chóng phát triển mối quan hệ tình nhân.

Dã rất hào phóng với người tình, cho hưởng thụ cuộc sống giàu có. Quen sung sướng, Mai không muốn sống trong ký túc xá của công ty nữa. Để việc hẹn hò thuận tiện hơn, Dã thuê nhà cho Mai.

Lang ở xa tận Hải Nam không hay biết bị bạn gái "cắm sừng", vẫn nghĩ phải chăm chỉ kiếm tiền để xây dựng gia đình. Tuy nhiên, Lang cũng phát hiện Mai đã rất lâu không gọi điện cho mình, lần nào nghe máy, thái độ của cô cũng rất lạnh nhạt, có lúc còn không bắt máy.

Một lần Lang gọi điện đến chỗ làm của Mai như mọi khi, nhưng người nghe lại là đồng nghiệp của cô. Chính từ người này, Lang mới biết bạn gái đã ở bên người đàn ông khác. Anh lập tức tranh thủ ngày nghỉ đến tìm Mai hỏi cho ra lẽ. Cô không giấu giếm mà trực tiếp thừa nhận. Quá đau lòng vì bị lừa dối, dù vẫn còn tình cảm sâu đậm với Mai, Lang quyết định chia tay.Sau khi Lang rời đi, Mai dồn hết tâm tư cho cuộc tình với Dã, mơ tưởng đến đám cưới trong tương lai. Tuy nhiên, lúc tình cờ xem ghi chú trên điện thoại di động của Dã, Mai biết được anh ta đã có gia đình.

Bỗng trở thành kẻ thứ ba, Mai tức giận chất vấn Dã. Nhưng cô nhanh chóng nguôi giận khi nghe Dã dỗ dành rằng anh ta từ lâu đã không còn tình cảm với vợ, chỉ yêu mình cô. Không biết lại bị lừa, Mai tha thứ cho Dã nhưng yêu cầu nhanh chóng ly hôn để lấy mình. Dã ngoài miệng đồng ý, trong lòng lại chế giễu suy nghĩ ngây thơ của Mai.

Tuy nhiên giấy không gói được lửa, vợ của Dã là Phan Hồng cuối cùng cũng biết chồng đang nuôi tình nhân bên ngoài. Cô dò hỏi thông tin của Mai, đến chỗ làm cảnh cáo.

Mai phẫn nộ vì nghĩ Hồng coi thường mình và sẽ cản trở mối quan hệ với Dã trong tương lai. Ý nghĩ sát hại Hồng nảy ra

Thấy một mình sẽ không thể thành công, Mai liền gọi cho Lang, khóc lóc: "Vương Lang, em bị lừa gạt, Hoàng Dã đã có vợ. Sau khi vợ anh ta biết chuyện, cô ta lừa em đến khách sạn, chuốc thuốc em, khi em tỉnh dậy thì thấy đang nằm bên cạnh một ông già, em còn bị chụp rất nhiều ảnh...".

Nghe vậy, Lang giận dữ muốn trả thù cho cô, tức tốc từ Hải Nam đến Quảng Châu gặp Mai ở một khách sạn. Hai người hợp mưu khiến Hồng "xuống địa ngục" theo ý muốn của Mai.

Mai nhận án tử hình ở tuổi 21. Ảnh: Photocome

Mai nhận án tử hình ở tuổi 21. Ảnh: Photocome

Ngày 15/5/2000, Mai mời Hồng tới khách sạn để xin lỗi. Ngay khi Hồng đến, Mai giới thiệu cô với Lang, sau đó vờ đi vệ sinh và dụ vào cùng... Mai lấy sạch tiền bạc của nạn nhân, phi tang xác vào hai valy, vứt xuống sông. Lang trở về Hải Nam ngay trong đêm, Mai cũng rời Quảng Châu.

Dã thấy vợ mấy ngày không về nên trình báo nhà chức trách. Lúc này cảnh sát cũng nhận được tin phát hiện hai chiếc valy chứa thi thể trên sông. Dựa trên mô tả của Dã về quần áo và đặc điểm ngoại hình của người mất tích, cảnh sát yêu cầu Dã đến nhận dạng. Sau khi xác nhận người chết là vợ mình, Dã bày tỏ nghi ngờ hung thủ là Mai vì cô cũng biến mất vào ngày Hồng mất tích.

Cảnh sát vừa tìm kiếm Mai vừa mai phục tại nơi ở. Không lâu sau, họ bắt gặp Mai lén lút trở về chỗ ở và bắt giữ cô ta sau cuộc rượt đuổi. Mai thừa nhận hành vi. Không lâu sau, Lang cũng bị bắt.

Sáng 16/8/2002, Mai và Lang bị kết án tử hình vì tội Cố ý giết người, thi hành ngay lập tức. Trước khi tòa tuyên án, Mai còn ngâm nga ca khúc Giải thoát của nữ ca sĩ Đài Loan Trương Huệ Muội trước ống kính truyền thông như chốn không người.

Tuệ Anh (Theo 163
**************

Tạm giữ người đàn ông 'lên cơn ghen' đuổi chém chết người tình trong đêm


Ngày 16-3, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đang phối hợp Công an huyện Bến Lức điều tra làm rõ vụ việc bà N.T.T.T. (47 tuổi, TP Tân An, Long An) bị chém chết tại khu vực đường tỉnh 835 thuộc ấp 5, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, Long An.

Sự việc xảy ra khoảng 21h20 đêm 15-3, bà T. đang ở trong nhà thuê thì bị Nguyễn Văn Chiến (57 tuổi, ngụ TP Tân An) cầm 2 con dao đuổi chém nhiều nhát. Con ruột bà T. là T.H.D. (17 tuổi) vào can ngăn thì bị Chiến chém luôn vào đầu gây thương tích.

Bà T. thoát ra được, chạy vào một cửa hàng bán điện thoại di động cách đó 10m nhưng Chiến tiếp tục đuổi theo vào trong cửa hàng này chém thêm nhiều nhát vào người bà T..

Sự việc gây náo loạn tại khu vực, lực lượng Công an xã Phước Lợi sau đó khống chế được Chiến và đang tạm giữ hình sự tại trụ sở.

Bà T. được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do nhiều vết chém quá nặng.

Qua khai thác ban đầu từ lực lượng công an, vụ việc xảy ra do Chiến có quan hệ yêu đương với bà T. và "lên cơn ghen" nên cố chém chết người tình.
***********

Hát trong đám giỗ, người suýt chết, kẻ đi tù


Không đuổi kịp người trong ban nhạc, Hậu vô cớ dùng búa đập vào đầu anh Ngà khiến nạn nhân bị lõm sọ, gãy xương mũi.

Ngày 10/3, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trọng Hậu (49 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, khoảng 13h30 ngày 23/10/2019, gia đình bà Nguyễn Thị Phương Thảo tổ chức đám giỗ và thuê ban nhạc của anh Nguyễn Ngọc Điền đến phục vụ. Trong lúc ăn uống, anh Kiên (họ hàng với bà Thảo) tham gia hát.

Tuy nhiên, trong quá trình hát anh Kiên cho rằng ban nhạc đổi tông nên không hát được và ném micro xuống đất gây hư hỏng.

Hát trong đám giỗ, người suýt chết, kẻ đi tù
Bị cáo Nguyễn Trọng Hậu

Thấy vậy, anh Điền đã gọi cho anh Đạt (chủ ban nhạc) báo lại sự việc. Sau đó, ạnh Đạt rủ bạn là anh Lê Ngọc Ngà đến điểm tổ chức đám giỗ, yêu cầu anh Kiên bồi thường tiền micro nhưng anh này không đồng ý, dẫn đến cãi vã, xô xát nhau.

Chứng kiến sự việc, Hậu chạy tới can ngăn thì bị một người trong ban nhạc xô ngã xuống đất. Bực tức, Hậu nhặt chiếc búa cạnh đó đuổi theo những người trong ban nhạc nhưng không được nên quay lại dùng búa đập vào đầu anh Ngà gây thương tích 39%.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu với vết thương lõm sọ thái dương trái, tụ khí nội sọ và gãy xương mũi chính phải.

Xét thấy, hành vi của Hậu là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội nên đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù
***********

Hệ thống phòng không tối tân được Mỹ triển khai gần Ukraine


Mỹ dường như đang có những động thái biểu hiện sức mạnh quân sự của mình, trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine có nguy cơ lan dần về phía tây. 

Cách Ukraine khoảng 80km, bên trong một sân bay ở miền đông Ba Lan, Mỹ đã triển khai 2 khẩu đội tên lửa Patriot, một trong những hệ thống phòng không tinh vi nhất thế giới.

"Tất cả những tên lửa này được thiết kế để đánh chặn các tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành trình, cũng như máy bay", một chỉ huy giấu tên của lực lượng Mỹ tại Ba Lan chia sẻ với kênh tin tức CBS. "Không phân biệt cố ý hay vô tình, hệ thống này xác định các mối đe dọa và có khả năng đánh bại những mối đe dọa này".

Vị chỉ huy cũng cho biết, các khẩu đội tên lửa Patriot đã được đưa tới Ba Lan từ cách đây khoảng 1 tuần.

Cận cảnh hệ thống phòng không của Mỹ tại Ba Lan. Video: CBS News

Đức và Hà Lan cũng đang triển khai các khẩu đội Patriot trong bối cảnh xung đột tại Ukraine có nguy cơ chạm ngưỡng các nước NATO. Hôm 13/3, tên lửa đã rơi trúng một căn cứ quân sự của Ukraine cách biên giới Ba Lan khoảng 24km. Hay mới đây, liên tiếp xuất hiện thông tin về các thiết bị bay không người lái, nghi xuất phát từ vùng chiến sự ở Ukraine, rơi xuống Croatia và Romania.

Không chỉ là nơi đặt hệ thống phòng không hiện đại từ Mỹ, sân bay ở miền đông Ba Lan còn được sử dụng làm điểm trung chuyển vũ khí đến Ukraine. Hôm 15/3, một đoàn xe tải được cho là đã rời địa điểm này để hướng tới biên giới Ba Lan - Ukraine.

Hệ thống phòng không tối tân được Mỹ triển khai gần Ukraine
Một khẩu đội tên lửa Patriot được Mỹ triển khai tại Ba Lan. Ảnh: CBS

Khoảng 100.000 binh sĩ Mỹ đang hoạt động ở châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 2005, trong đó có cả những quân nhân tại địa điểm đặt các khẩu đội Patriot.

"Chúng tôi luôn duy trì mức độ sẵn sàng cao", Thiếu tướng Gregory Brady, người chỉ huy hệ thống phòng thủ tên lửa của Lục quân Mỹ trên toàn khu vực châu Âu, nói với CBS. "Chúng tôi đến đây để sẵn sàng bảo vệ phần lãnh thổ của NATO khỏi bất kỳ mối đe dọa nào từ trên không".


**************

mu-cao-buom-dep-cua-gai-xinh-khoe-quan-lot-hinh-anh-1


mu-cao-buom-dep-cua-gai-xinh-khoe-quan-lot-hinh-anh-2


mu-cao-buom-dep-cua-gai-xinh-khoe-quan-lot-hinh-anh-3

mu-cao-buom-dep-cua-gai-xinh-khoe-quan-lot-hinh-anh-4

mu-cao-buom-dep-cua-gai-xinh-khoe-quan-lot-hinh-anh-5

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm