Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 17 -04 -2022 : Nguyễn Phương Hằng bị vạch trần từng ăn nằm với đàn em trùm xã hội đen

Danh ca Thanh Lan kể cuộc gặp định mệnh với nhạc sĩ 'Hai vì sao lạc'

HCM-gotchan

**************

Bà Nguyễn Phương Hằng có hai quốc tịch


Quá trình điều tra bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, Công an TP HCM đã lập lý lịch tư pháp của bị can. Đây là một trong những hoạt động tố tụng trong điều tra vụ án hình sự, nhằm làm rõ nhân thân người phạm tội.

Cơ quan điều tra xác định, bà Hằng trước đây mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, đến năm 2010 đổi tên như hiện tại. Ngoài quốc tịch Việt Nam, bị can còn có quốc tịch Cộng hòa Cyprus.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an TP HCM

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an TP HCM

Theo luật sư Võ Đan Mạch (Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV TA PHA), căn cứ Điều 5 Bộ luật Hình sự (BLHS), việc bà Hằng mang hai quốc tịch không ảnh hưởng đến quá trình điều tra, xử lý. Tức là, BLHS được áp dụng để xử lý mọi hành vi phạm tội thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt chủ thể thực hiện hành vi phạm tội là công dân Việt Nam, người nhiều quốc tịch hay người nước ngoài.

Trong một số trường hợp liên quan đến miễn trừ ngoại giao, các cam kết trong Điều ước quốc tế (ĐƯQT) mà Việt Nam gia nhập, ký kết, người nước ngoài phạm tội tại Việt Nam thuộc đối tượng này thì vấn đề trách nhiệm hình sự của họ được giải quyết theo quy định của ĐƯQT hoặc theo tập quán quốc tế đó. Tuy nhiên, bà Hằng không thuộc trường hợp được miễn trừ ngoại giao quy định tại Pháp lệnh về Quyền ưu đãi, miễn trừ dành cho cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam ngày 23/8/1993 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội; Nghị định số 73-CP ngày 30/7/1994 của Chính phủ.

"Theo đó, cơ quan điều tra vẫn giải quyết theo trình tự, thủ tục tố tụng thông thường, áp dụng cơ chế xử lý tương tự như một người nước ngoài thực hiện hành vi phạm tội trên lãnh thổ Việt Nam. Pháp luật Việt Nam sẽ được áp dụng để xử lý", ông Đan Mạch nói.

Đồng quan điểm, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết, hiện nay Việt Nam và Cộng hoà Cyprus không có ĐƯQT, trường hợp bà Hằng phạm tội trước hết vẫn là công dân Việt Nam nên cơ quan có thẩm quyền sẽ áp dụng pháp luật Việt Nam để xử lý.

"Tuy nhiên, trong quá trình tố tụng, Đại sứ quán Cộng hòa Cyprus muốn thăm hỏi, thông tin về công dân của mình thì cơ quan tố tụng vẫn tạo điều kiện cho tiếp xúc trong phạm vi ngoại giao lãnh sự để nắm thông tin. Ngoài ra, không có ngoại lệ nào khác", luật sư Thế Trạch cho hay.

Bà Nguyễn Phương Hằng được biết đến là đại gia bất động sản tại Việt Nam, vợ của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng - tức Dũng "Lò Vôi". Theo cơ quan điều tra, từ giữa năm 2021, bà Hằng dùng hàng chục tài khoản trên Youtube, Facebook, TikTok thực hiện cả trăm buổi livestream. Trong đó có nhiều nội dung sai sự thật, sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của những người liên quan.

Trong tháng 2, cơ quan điều tra 4 lần mời bà Hằng lên làm việc để cảnh báo, răn đe và yêu cầu chấm dứt hành vi livestream phát ngôn ảnh hưởng đến người khác nhưng bà này cố ý né tránh, không chấp hành. Bà Hằng bị cho là không hợp tác, "coi thường pháp luật", tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tụ tập đông người gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự; tổ chức các đoàn người đến nhà riêng của những người mâu thuẫn với mình để công kích, xúc phạm và đều livestream trên các nền tảng mạng xã hội.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, làm rõ hành vi sai phạm của những người đã hỗ trợ bà Hằng, đạo diễn kịch bản truyền thông, mời khách và phân vai đả kích người khác.


**************

Danh ca Thanh Lan kể cuộc gặp định mệnh với nhạc sĩ 'Hai vì sao lạc'

Thạch Anh

Thanh Lan kể Anh Việt Thu từng ngỏ ý nhờ bà thu âm 18 ca khúc của ông. Bẵng đi một thời gian, nam nhạc sĩ qua đời khiến nữ danh ca không khỏi tiếc nuối. 

Danh ca Thanh Lan kể cuộc gặp định mệnh với nhạc sĩ 'Hai vì sao lạc' - ảnh 1

Nữ danh ca ấn tượng với dáng vẻ gầy gò, gương mặt u buồn của nhạc sĩ Anh Việt Thu trong lần đầu gặp

Chụp màn hình/ TL

Trên kênh YouTube cá nhân, danh ca Thanh Lan đăng tải đoạn clip chia sẻ những kỷ niệm gắn với Anh Việt Thu. Giọng ca 4X tâm sự thời điểm chưa đi hát, bà đọc báo và ấn tượng với nam nhạc sĩ khi sáng tác nhạc phẩm Tám điệp khúc cũng như đậu thủ khoa trường nhạc. “Tôi rất ái mộ người nhạc sĩ đã viết nên những dòng tự tình quê hương khiến khi nghe, ai cũng cảm thấy tình yêu dành cho quê hương tăng lên dần”, bà bộc bạch.

Giọng ca 4X thừa nhận trước đây, bà chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành ca sĩ. Thay vào đó, Thanh Lan muốn được làm một cô giáo. Song việc được mời lên sân khấu hát đã giúp bà bén duyên với công việc nghệ thuật. “Một ngày đẹp trời, anh Anh Việt Thu đã tìm gặp tôi. Đây là người tôi từng ái mộ. Trong lần gặp đầu tiên, tôi thấy anh gầy gò và nét mặt rất buồn. Tôi tự hỏi trong lòng rằng tại sao một người thành công sớm lại có nét mặt buồn vậy", bà nhớ lại.

Danh ca Thanh Lan kể cuộc gặp định mệnh với nhạc sĩ 'Hai vì sao lạc' - ảnh 2

Thanh Lan nghẹn ngào khi nhắc đến sự ra đi của nhạc sĩ Anh Việt Thu

Chụp màn hình

Nữ danh ca chia sẻ thêm lúc đó, nhạc sĩ Anh Việt Thu ngỏ ý nhờ bà thu âm 18 ca khúc cho ông. Đó là một kỷ niệm không bao giờ quên đối với Thanh Lan khi được làm việc với một nhạc sĩ trẻ tuổi, tài năng. Mãi sau này, bà không khỏi bàng hoàng khi nhận tin tác giả Hai vì sao lạc qua đời. Nhớ lại giây phút đó, nữ nghệ sĩ kể: “Thời buổi đó, ai cũng đang lo lắng cho gia đình, tương lai… nên cũng không có đi hát ở hộp đêm, vũ trường. Chính tôi cũng không nghe tin anh Anh Việt Thu mất lúc nào. Mãi sau này khi sang hải ngoại, tôi mới biết tin và cảm thấy rất buồn, mặc dù tôi cũng không biết anh nhiều mà chỉ mến mộ anh qua những dòng nhạc anh đã viết".

Chia sẻ thêm về quá trình làm việc chung trước đó, Thanh Lan kể đàn anh là người hiền lành, từ tốn. Bà tiết lộ: “Anh không lật đật, gay gắt mà cứ từ từ nhẹ nhàng”. Đối với nữ danh ca, được làm việc với tác giả Hai vì sao lạc là một niềm hân hạnh đối với bà. “Anh là người chân thành, ngay thẳng. Tất cả những gì anh thổ lộ trong ca khúc là những nỗi buồn mà anh dùng để chia sẻ với nỗi khắc khoải của chúng ta", nữ danh ca tâm sự.

Nhắc về nhạc sĩ Anh Việt Thu, Thanh Lan bày tỏ sự tiếc nuối khi một người tài năng, cứ ngỡ rằng sẽ có một tương lai tươi sáng lại ra đi sớm. “Tôi yêu mến dòng nhạc của anh từ những ngày chưa đi hát. Sau này, tôi làm việc với anh, chỉ trong một lần thu băng với nhau. Anh đã hiểu hết tâm tư của người ca sĩ để trao cho tôi những bài hát mà anh nghĩ rằng tôi sẽ làm vừa ý anh. Và rồi chúng tôi không gặp nhau nữa. Anh đã ra đi lúc nào tôi cũng không biết, nhưng không phải là tôi vô tâm. Thời điểm đó không ai biết về đời sống riêng của nhau", giọng ca 4X bộc bạch.


**************

Bên trong dinh thự của tài phiệt Ukraine thân Nga

Viktor Medvedchuk, tài phiệt thân Nga bị Ukraine bắt, sở hữu 55 bất động sản, trong đó có dinh thự Vedmezha Dibrova với loạt đồ nội thất sang trọng.

Là một trong những người giàu nhất Ukraine, tài phiệt Viktor Medvedchuk sở hữu nhiều đất đai, căn hộ, nhà nghỉ dưỡng sang trọng, một trong số đó là dinh thự Vedmezha Dibrova, thuộc vùng Volovets, tỉnh Zakarpattia, miền tây đất nước.

Cổng dẫn vào dinh thự được treo đèn nháy phía bên trên và trang trí với hình ảnh con gấu bên tán cây.

Nội thất hầu như được làm bằng gỗ với cầu thang được thiết kế theo phong cách cổ điển và cửa sổ kính sát trần.

Đèn chùm chế tác tinh xảo được treo gần lối lên cầu thang.

Từng chi tiết nội thất trong dinh thự Vedmezha Dibrova đều được bài trí tỉ mỉ. Trong ảnh là lò sưởi gần lối lên cầu thang được trang trí cầu kỳ.

Phòng giải trí với bàn bida được đặt chính giữa.

Medvedchuk xuất thân là một luật sư và trở nên nổi tiếng khi bào chữa cho những người đối lập trong các phiên tòa dưới thời Liên Xô. Ông lập công ty luật BIM vào đầu thập niên 1990, gặt hái nhiều thành công và trở thành chủ tịch Hiệp hội Luật sư Ukraine, trước khi tiến vào chính trường Ukraine.

Hồ bơi trong dinh thự được trang trí với họa tiết bông hoa dưới đáy hồ.

Trong hơn ba thập kỷ hoạt động chính trị, Medvedchuk được coi là một trong những "nhà trung gian" có ảnh hưởng nhất sau hậu trường ở Ukraine. Ông lãnh đạo đảng Đối lập vì Cuộc sống (OPFL), mua lại nhiều hãng truyền thông Ukraine và truyền bá những quan điểm ủng hộ Moskva, với mục tiêu tranh thủ sự ủng hộ với các đảng phái thân Nga trong cuộc bầu cử. Tài phiệt cũng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng.

Ngoài nội thất đa phần là gỗ, dinh thự của tài phiệt Medvedchuk cũng có nhiều món đồ làm bằng da, lông thú.

Tạp chí Forbes ước tính Medvedchuk có khối tài sản trị giá khoảng 620 triệu USD.

Hồ nước nhân tạo ở bên ngoài dinh thự.

Ông Medvedchuk được cho là đã trở nên giàu có nhờ nguồn dầu mỏ Nga và mối quan hệ thân cận với Điện Kremlin. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tháng 2/2021 ký sắc lệnh cáo buộc Medvedchuk có hành vi "khủng bố tài chính", ra lệnh quản thúc ông tại nhà.

Medvedchuk bỏ trốn sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine và bị bắt lại hôm 12/4.

Dinh thự Vedmezha Dibrova rực sáng vào ban đêm.

Sau khi Cơ quan An ninh Ukraine thông báo bắt ông Medvedchuk hôm 12/4, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã đề nghị đổi ông lấy những người Ukraine đang bị Nga giữ.

Tuy nhiên, Điện Kremlin bác đề nghị này, khẳng định Medvedchuk không liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Moskva cũng nhấn mạnh tài phiệt không có kênh liên lạc hậu trường với giới lãnh đạo Nga.

Tòa án tỉnh Lviv ra lệnh tịch thu 155 tài sản của Medvedchu, trong đó có 55 ngôi nhà và căn hộ, 30 mảnh đất, 26 ôtô và một du thuyền
*************
Bà Nguyễn Phương Hằng bị vạch trần từng ăn nằm với đàn em trùm xã hội đen Năm Cam, đẩy chồng cũ vào tù
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-04-16 at 10.23.12 AM.jpg
Views:	0
Size:	37.8 KB
ID:	2039254  
Sau nhiều ngày bị bắt tạm giam, mới đây những bí mật động trời về thân phận của bà Nguyễn Phương Hằng lại được hé lộ khiến nhiều người sợ xanh cả mặt.

Sau 1 năm làm mưa làm gió trên mạng xã hội khi livestream tố cáo ông Võ Hoàng Yên cũng như nhiều nghệ sĩ đình đám của showbiz Việt “om” tiền từ thiện miền Trung vào năm 2020 cũng như xúc phạm danh dự của Hoài Linh, Trấn Thành. Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, Trịnh Kim Chi,… thì vào ngày 24-3, bà Nguyễn Phương Hằng bị công an bắt tạm giam và khởi tố về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015.

Sau hơn 3 tuần mở rộng điều tra, làm việc với những đối tượng có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng. Trong quá trình điều tra, Công an Tp.HCM đã bất ngờ cho biết về thân phận thực sự của nữ CEO Bình Dương. Đó chính là có quan hệ mật thiết với đàn em thân cận của ông trùm xã hội đen khét tiếng một thời Năm Cam.

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, sinh ngày 26-1-1971. Năm 2002, theo kết luận điều tra về chuyên án Năm Cam, bà Tuyền có quen biết với Đ.Đ.G (đàn em thân thiết của Năm Cam) từ năm 1996.

Đến năm 1997, bà Tuyền thuê một căn nhà tại quận Tân Bình để ở và sinh sống như vợ chồng với Đ.Đ.G. Sau đó, bà Tuyền mua lại căn nhà thuê nói trên với giá 52 lượng vàng.

Trong thời gian sống chung, G. thường đánh đập bà Tuyền rồi đuổi bà ra khỏi nhà. Ngày 12-5-2004, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Tp.HCM đã xét xử và tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với Đ.Đ.G về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Còn Năm Cam nhận án tử hình.





Bên cạnh việc đẩy người tình cũng là đàn em thân cận của ông trùm xã hội đen khét tiếng một thời Năm Cam vào tù thì bà Nguyễn Phương Hằng còn tiếp tục một tay đẩy chồng cũ của mình là ông Trần Văn Thìn vào tù.

Theo Vietnamnet từng đăng tải, vào năm 2001, bà Nguyễn Phương Hằng và chồng cũ Trần Văn Thìn cùng nhau thành lập nên Công ty TNHH Đông Nam Long chuyên trồng cao su, sản xuất và kinh doanh các loại cây công nghiệp với tỷ lệ góp vốn 50/50.

Sau 7 năm đồng hành cùng nhau trong cuộc sống lẫn công việc, cặp đôi quyết định giải thể công ty và bắt đầu chia tài sản vào năm 2008.

Tuy nhiên, sau ly hôn ông Trần Văn Thìn vẫn lén hoạt động Công ty Đông Nam Long không thông qua bà Nguyễn Phương Hằng. Thậm chí, chồng cũ của bà Hằng từng làm giả chữ ký của nữ đại gia và từ đó bắt đầu kế hoạch chiếm đoạt tài sản.

Đến năm 2010, từ Nguyễn Thị Thanh Tuyền mới đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng và trở thành vợ ông Dũng “lò vôi”.

Cũng theo Vietnamnet đưa tin, vào tháng 5-2012 Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Trần Văn Thìn về hành vi “giả mạo hồ sơ”.

Sau khi khám xét nhà riêng của ông Thìn, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện, tịch thu rất nhiều tài liệu, đơn vu khống, từ nặc danh cho đến có chữ ký, nhưng không đề rõ họ, tên, địa chỉ,…Được biết, những tài liệu này được làm giả với mục đích hãm hại bà Nguyễn Phương Hằng và gieo tiếng xấu cho nữ đại gia Bình Dương.

Biết chuyện, bà Nguyễn Phương Hằng lại ra tay, kiện chồng cũ chiếm đoạt tài sản mà còn thêm hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự của bà.

Ngoài ra, lúc này vợ ông Dũng “lò vôi” cho biết thêm ông Thìn đã tung các tin rác lên mạng xã hội, rải tờ rơi khắp Bình Dương rằng mình đi vay nợ ngân hàng hàng nghìn tỉ đồng.

Đỉnh điểm hơn, cũng chính ông Thìn là người đã vu khống bà là Kim Anh – vợ của Năm Cam, một giang hồ khét tiếng một thời. Không chỉ vậy, ông còn gửi các tin bịa đặt tới các cơ quan nhà nước, các tòa soạn báo về doanh nghiệp của ông Dũng lò vôi kinh doanh tụt dốc, vị đại gia đã làm sẵn giấy bệnh tâm thần để “dọn đường rút lui”.

Sau hai lần đưa chồng cũ vào song sắt, bà Nguyễn Phương Hằng đã giữ lại được vườn cao su 170 tỷ nhưng sau đó nữ đại gia đã tặng lại cho bộ đội Trường Sa
****************
Bà Hằng từng có tên khác và là vợ của trùm giang hồ khét tiếng Sài Gòn
Trước khi kết hôn với ông chủ Đại Nam Huỳnh Uy Dũng (đại gia Dũng ‘lò vôi’), nữ Việt kiều Canada Nguyễn Phương Hằng (Hằng Canada), có tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền được cho là có liên quan đến trùm giang hồ Đỗ Đạt Giang, đàn em thân tín của Năm Cam.
Đỗ Đạt Giang không chỉ là đối tượng hình sự phạm tội chuyên nghiệp và là đàn em thân tín của Trương Văn Cam, đã lợi dụng quyền uy của Năm Cam để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của nhiều người trong đó có bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền hay sau này là Nguyễn Phương Hằng.
Theo Công an thành phố, diễn biến này là để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án liên quan đến bị can nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam tại Bình Dương, vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng).


Cơ quan điều tra và Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an TP.HCM đã làm việc với một số người liên quan để làm rõ có hay không vai trò đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng khi livestream xúc phạm danh dự, uy tín người khác.
Các cá nhân được xác định có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng gồm các ông, bà và chủ các kênh YouTube như Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim, Ha Lee, Hoàng Nhi, Anh nông dân.
Bà Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) từ tháng ba, gây xôn xao dư luận.

Đáng chú ý, liên quan đến việc điều tra, xử lý bị can Nguyễn Phương Hằng, hiện cơ quan chức năng cũng đã lập lý lịch tư pháp bị can của Nguyễn Phương Hằng.
Được biết, việc lập lý lịch tư pháp bị can là hoạt động điều tra để làm rõ về lai lịch, nhân thân người thực hiện hành vi phạm tội.
Theo luật sư Bùi Quốc Tuấn (Đoàn luật sư TP.HCM) trao đổi với báo Thanh Niên cho biết, lý lịch bị can là một sơ yếu lý lịch cụ thể về tất cả thông tin của bị can, về tên tuổi, quan hệ gia đình.
“Việc xác minh này rất quan trọng, đưa đến tính chất pháp lý nhân thân của bị can”, ông Tuấn nêu rõ.

Luật sư khẳng định đây là bước tố tụng bắt buộc các cơ quan tiến hành tố tụng phải thực hiện khi tiến hành hoạt động điều tra tội phạm đối với một cá nhân.
Nguyễn Phương Hằng chính là Nguyễn Thị Thanh Tuyền?

Cơ quan điều tra đã xác định được rằng, bị can Nguyễn Phương Hằng từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, đặc biệt là có liên quan đến đàn em của trùm giang hồ Năm Cam (Trương Văn Cam).

Cái tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền trước đây từng một thời đình đám trong dư luận Việt Nam.


Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền hay Nguyễn Phương Hằng sinh ngày 26/1/1971, là Việt kiều Canada. Bà Tuyền đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng vào năm 2010.
Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền hay Nguyễn Phương Hằng cũng là người từng đứng ra tố cáo Đỗ Đạt Giang, một nhân vật thân tín của trùm xã hội đen Năm Cam cách đây hơn 20 năm.

Bà Hằng từng sống chung với Đỗ Đạt Giang như vợ chồng?
Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam, liên quan hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đỗ Đạt Giang năm 2002 cho thấy, từ năm 1996, bà Tuyền có quen biết với Giang.
Đến năm 1997, bà Tuyền thuê nhà số 21/15A Trường Sơn (P.4, Quận Tân Bình) của ông Trần Huy Hoan để ở và đã sinh sống với Giang ở đây như vợ chồng (BL: V14 T2: 204).
Sau đó, bà Tuyền mua lại căn nhà thuê nói trên với giá 52 lượng vàng. Toàn bộ quá trình giao dịch, mua bán, Tuyền đều trực tiếp làm việc với ông Hoan, giấy tờ mua bán căn nhà này do ông Hoan viết cũng chỉ ghi bán căn nhà này cho Tuyền nhưng sau đó Đỗ Đạt Giang đã nhiều lần đánh Tuyền, bắt Tuyền phải ghi thêm tên Giang vào trong giấy mua bán.
Khi Tuyền về nhà mẹ đẻ ở, giấy tờ căn nhà này Tuyền gửi bà Nguyễn Thị Ngọc Nương (mẹ của Tuyền), nhưng Giang đã đến đe dọa ép bà Nương phải giao toàn bộ giấy tờ nhà cho Giang rồi bắt Tuyền phải viết giấy cam kết không tranh chấp căn nhà này với Giang.
Quá trình mua bán căn nhà này Giang chỉ tham gia ở giai đoạn cuối là khi đến hạn phải thanh toán số tiền còn thiếu, lúc đó Tuyền không có tiền nên đã nhờ ông Hoan giới thiệu đến vay tiền của ôngss Chí ở 198 đường Trần Quốc Thảo, phường 7 quận 3 với lãi suất 3%/tháng.
Lúc đầu ông Chí chưa đồng ý cho vay, sau đó mấy ngày ông Chí mới đồng ý. Khi đi đến nhà người này để hỏi vay tiền thì có Giang đi cùng và khi đến nhận tiền của ông Chí, Giang cũng đi cùng và Giang trực tiếp viết giấy vay tiền của ông Chí thay cho Tuyền.
Trong quá trình điều tra vụ án Trương Văn Cam (Năm Cam) và đồng bọn, Đỗ Đạt Giang đã bị truy tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
Cơ quan điều tra khẳng định, Đỗ Đạt Giang là một đối tượng hình sự phạm tội chuyên nghiệp trong một thời gian dài, là đàn em thân tín của Năm Cam (Trương Văn Cam) đã lợi dụng vị thế của Trương Văn Cam để đe dọa cưỡng đoạt tài sản của nhiều người.
Tổng số tiền mà Đỗ Đạt Giang đã thực hiện hành vi cưỡng đoạt chiếm đoạt được là 50 lượng vàng và 130 triệu đồng.

“Hành vi của Giang rất trắng trợn, mang tính côn đồ hung hãn, coi thường kỷ cương pháp luật, cần phải xử lý nghiêm khắc để làm gương cho những người khác”, Công an nêu rõ.


Kết luận điều tra cũng khẳng định, hành vi của Đỗ Đạt Giang đã phạm vào tội cưỡng đoạt tài sản, tội danh được quy định tại điểm a, khoản 3, điều 135 BLHS.
Đến ngày 12/5/2004, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xét xử và tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với Đỗ Đức Giang về tội “cưỡng đoạt tài sản”.
*************

Chân dung 11 người gốc Việt ứng cử sơ bộ tại Little Saigon năm 2022

April 16, 2022

Nhóm phóng viên nhật báo Người Việt (thực hiện)

LTS: Trong ngày bầu cử sơ bộ 7 Tháng Sáu tới đây, vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại, có 11 người gốc Việt ứng cử 11 chức vụ từ liên bang đến tiểu bang đến quận hạt. Ban Biên Tập nhật báo giới thiệu các ứng cử viên theo thứ tự từ cao đến thấp, số nhỏ đến số lớn, và theo thứ tự ABC… dựa theo tên họ, nếu trong cùng một chức vụ.

(Từ trái sang phải, theo thứ tự từ trên xuống) Tiến Sĩ Phạm Kim Long, Kỹ Sư Mike Nguyễn, bà Amy Phan West, Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Dân Biểu Janet Nguyễn, Nghị Viên Ted Bùi, Nghị Viên Kimberly Hồ, Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn, Thị Trưởng Trí Tạ, Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn, và Nghị Viên Kim Bernice Nguyễn. (Hình: Kho lưu trữ Người Việt, các nhân vật cung cấp, và từ các trang web tranh cử và Facebook của các nhân vật)

Tiến Sĩ Phạm Kim Long, ứng cử dân biểu Hạ Viện Mỹ, Địa Hạt 45, California

Tiến Sĩ Phạm Kim Long từng ứng cử chức vụ dân biểu tiểu bang Địa Hạt 68 năm 2010 và Địa Hạt 72 hồi năm 2012.

Ngoài ra, ông từng ứng cử chức thượng nghị sĩ tiểu bang, Địa Hạt 34, và từng nhiều lần ứng cử dân biểu liên bang.

Năm 2008, ông đắc cử chức ủy viên Hội Đồng Giáo Dục Orange County với nhiệm kỳ bốn năm.

Trước đây, ông là kỹ sư nguyên tử của công ty điện lực Southern California Edison. Trước đó nữa, ông Long làm việc cho Bechtel và Rockwell International.

Trang Facebook của ông cho biết ông từng làm việc tại Vietnam Library Network và từng học tại đại học Cal State Fullerton.

Tiến Sĩ Phạm Kim Long. (Hình: Nhân vật cung cấp)

Năm 1996, Tiến Sĩ Long được Thống Đốc Pete Wilson của California bổ nhiệm vào Ủy Ban Cải Tổ Quy Định, kết quả là có 3,900 quy định lỗi thời được điều chỉnh và thay thế.

Năm 1995, ông cùng với Luật Sư Trần Thái Văn thành lập “Vietnamese American Voters Coalition,” một tổ chức nhắm vào việc khuyến khích người Mỹ gốc Việt tham gia chính trường Hoa Kỳ.

Ông cũng từng sáng lập tổ chức “Vietnamese Affinity Group” tại công ty Southern California Edison, giúp gây quỹ được $50,000 để mua 900 xe lăn mới cho người khuyết tật.

Ông Long và vợ, bà Mary Phạm, có bốn người con, trong đó có một con trai gia nhập Không Quân Mỹ năm 2006 một con gái gia nhập Hải Quân năm 2011, một con trai là kỹ sư hàng không kiêm trợ giảng tại đại học Cal Poly Pomona và con gái út là kỹ sư hóa chất tại Los Angeles.

Hiện nay, ông cư ngụ tại thành phố Newport Beach và Fountain Valley, California.
Địa Hạt 45 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Placentia, Fullerton, Buena Park, La Palma, Cypress, Garden Grove, Westminster, và Fountain Valley, trong đó có Little Saigon.

Kỹ Sư Mike Nguyễn. (Hình: Nhân vật cung cấp)

Kỹ Sư Mike Nguyễn, ứng cử dân biểu Hạ Viện Mỹ, Địa Hạt 46, California

Kỹ Sư Mike Nguyễn có tên Việt Nam là Nguyễn Văn Mỹ, sinh tại Quảng Nam, Việt Nam, được đào tạo trong một nền giáo dục dựa theo tinh thần dân tộc, nhân bản, và khai phóng.
Sau khi tốt nghiệp trung học, ông gia nhập Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Ông di cư qua Mỹ, đến Texas vào những ngày đầu Tháng Năm, 1975, và được người Mỹ bảo trợ nên dễ dàng hội nhập.

Một năm sau, ông Mike sang California và ghi danh học đại học Cal State Long Beach, ngành kỹ sư điện, và tốt nghiệp ưu hạng.

Sau đó, ông làm cho hãng Hughes Aircraft và tiếp tục học ngoài giờ làm việc theo chương trình cao học điện tại đại học Cal State Fullerton.

Trong hơn 24 năm trong ngành kỹ sư, ngoài Hughes Aircraft, ông từng làm việc tại các hãng Raytheon và Conexant Systems trong các chương trình mật về “Electronic Warfare” cho Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ và cả cho tư nhân.

Ông thuộc những người tiên phong trong ngành điện “semiconductor,” đóng góp cho sự phát triển của máy điện toán.

Sau khi tốt nghiệp cao học ngành điện, ông lấy thêm ba bằng trong lãnh vực địa ốc, và làm việc từ năm 1985.

Từ năm 2003, ông chuyển qua lãnh vực tài chính và phát triển địa ốc cho đến nay.
Ông cho biết từng giúp hàng ngàn thân chủ trong ngành tái tài trợ địa ốc và xây dựng nhiều căn nhà ở mức độ rộng lớn về kỹ thuật và mỹ thuật.

Trong cuộc sống đời thường, ông tích cực tham gia vào các sinh hoạt từ thiện, giúp gây quỹ đến cả tiền triệu cho các hội đoàn tại Orange County.

Ông trở thành công dân Mỹ năm 1982 và tin rằng ông có nhiệm vụ phải bảo vệ nước Mỹ dù phải hy sinh mạng sống.

Ông sống với vợ, bà Nguyễn Vũ Ánh Tuyết, hơn 44 năm, có bốn người con và ba dâu rể, từ kỹ sư, bác sĩ đến các ngành nghề độc lập.

Vợ chồng ông hiện sống tại Santa Ana.

Địa Hạt 46 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Anaheim, Stanton, và Santa Ana.

Bà Amy Phan West. (Hình: amyphanwestforcongress.com)

Bà Amy Phan West, ứng cử dân biểu Hạ Viện Mỹ, Địa Hạt 46, California

Bà Amy là người gốc Việt, có chồng Mỹ là một thương gia, và có ba đứa con trai.
Trong phần nói về mình trên trang web tranh cử, bà Amy cho biết, gia đình bà trốn khỏi chế độ Cộng Sản Việt Nam bằng thuyền vào năm 1985, được một tàu dầu của Đức vớt, đưa vào Thái Lan, rồi sau đó đến Philippines, trước khi đến Mỹ tị nạn tại Huntington Beach năm 1987.

Sau khi tốt nghiệp trung học, bà học đại học cộng đồng, rồi tốt nghiệp cử nhân tại đại học Cal State Long Beach.

Năm 2009 bà lập gia đình với ông Jeremy West, và hiện có ba con trai.

Bà cho biết thêm, bà là chủ doanh nghiệp nhỏ trong nhiều năm qua, và “hiểu giá trị của làm việc chăm chỉ và làm thế nào để điều hành một doanh nghiệp.”

Bà Amy Phan West từng ứng cử nghị viên Westminster hồi năm 2018 và cũng từng ứng cử dân biểu liên bang hồi năm 2020.

Địa Hạt 47 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Seal Beach, Huntington Beach, Costa Mesa, Irvine, Newport Beach, và Laguna Beach.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ. (Hình: ocgov.com)

Giám Sát Viên Andrew Đỗ, ứng cử thủ quỹ California

Luật Sư Andrew Đỗ đắc cử chức giám sát viên Địa Hạt 1 trong cuộc bầu cử đặc biệt ngày 27 Tháng Giêng, 2015, thay thế bà Janet Nguyễn, lúc đó vừa đắc cử chức thượng nghị sĩ California.

Địa hạt này bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Huntington Beach, Fountain Valley, Seal Beach, Los Alamitos, La Palma, Cypress, Garden Grove, Westminster, Midway City, và Rossmoor.

Năm 2016, ông tái đắc cử với nhiệm kỳ bốn năm, và năm 2020 ông tái đắc cử lần nữa.
Trước đó, ông đắc cử nghị viên Garden Grove lần đầu năm 2008, nhưng từ chức một năm trước khi mãn nhiệm. Trước đó nữa, ông là phó biện lý Orange County và sau này làm chánh văn phòng cho bà Janet Nguyễn khi bà là giám sát viên Orange County, Địa Hạt 1.

Ông Andrew Đỗ tốt nghiệp cử nhân đại học UC Davis và bằng luật tại đại học UC Hastings College of the Law. Ông cũng từng là giáo sư thỉnh giảng tại đại học Cal State Fullerton.
Ông Andrew Đỗ là phu quân của Luật Sư Cheri Phạm, chánh án Tòa Thượng Thẩm California ở Orange County. Hai ông bà có hai người con gái.

Dân Biểu Janet Nguyễn. (Hình: Facebook Janet Nguyen)

Dân Biểu Janet Nguyễn, ứng cử thượng nghị sĩ California, Địa Hạt 36

Sau khi có kết quả vẽ lại địa hạt cho mùa bầu cử 2022, Dân Biểu Janet Nguyễn nhanh chóng tuyên bố ứng cử thượng nghị sĩ tiểu bang đại diện địa hạt mới, Địa Hạt 36.

Địa hạt này bao gồm các cộng đồng nằm sát bờ biển, từ ranh giới Orange County và Los Angeles County chạy xuống tận ranh giới San Diego County, và đặc biệt, bao gồm toàn bộ vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

Dân Biểu Janet Nguyễn thắng chức dân biểu California năm 2020, với nhiệm kỳ hai năm, đại diện Địa Hạt 72, bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Huntington Beach, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, và Westminster.

Trước đó, năm 2014, bà đắc cử chức thượng nghị sĩ California, đại diện Địa Hạt 34, và trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện địa hạt này, là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được bầu vào Thượng Viện tiểu bang, và là dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại California lúc đó.
Năm 2018, bà tái tranh cử chức thượng nghị sĩ California, nhưng không thành công.

Trước năm 2014, bà cũng là người Việt Nam và là người gốc Châu Á đầu tiên được bầu vào Hội Đồng Giám Sát Orange County, đại diện Địa Hạt 1.

Trước đó nữa, bà được bầu vào Hội Đồng Thành Phố Garden Grove, trở thành phụ nữ gốc Việt đầu tiên giữ chức vụ này.

Dân Biểu Janet Nguyễn là một thuyền nhân Việt Nam, đến Mỹ năm 1981. Sau khi tốt nghiệp trung học Garden Grove, bà tốt nghiệp cử nhân khoa học chính trị tại đại học UC Irvine, và từng là nghiên cứu sinh học bổng Aspen Institute Rodel Fellowship Program.
Bà cũng từng là phó chủ tịch Phòng Thương Mại Long Beach.

Tháng Mười Hai, 2021, nhật báo The Orange County Register, tờ báo địa phương lớn nhất Orange County, chọn bà là một trong 125 người có ảnh hưởng nhất quận hạt.

Dân Biểu Janet Nguyễn có chồng, ông Tom Bonikowski, và hai con trai.

Địa Hạt 36 bao gồm các cộng đồng nằm sát bờ biển, từ ranh giới Orange County và Los Angeles County chạy xuống tận ranh giới San Diego County, và đặc biệt, bao gồm toàn bộ vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

Nghị Viên Ted Bùi. (Hình: Nhân vật cung cấp)

Nghị Viên Ted Bùi, ứng cử dân biểu California, Địa Hạt 70

Ông Ted Bùi là một doanh nhân trong hơn 20 năm, đắc cử nghị viên Fountain Valley năm 2020 với nhiệm kỳ bốn năm.

Ông cũng là chủ tịch Fountain Valley Rotary Club, từng hỗ trợ, giúp đỡ nhiều học sinh khó khăn, và là chủ tịch Hội Đồng Quản Trị của tổ chức Fountain Valley Schools Foundation.

Ông từng định cư ở Pháp, sau đó du học ở Hoa Kỳ một năm rồi về Pháp lại. Đến năm 1985, ông trở lại Mỹ để đi học, rồi định cư ở Fountain Valley cho đến nay.

Ông tốt nghiệp trung học Westminster High School, rồi vào các đại học của địa phương như Golden West và Cypress.

Sau đó, ông tốt nghiệp đại học Arizona University và đại học luật tại American Heritage University.

Ông có vợ là Luật Sư Rose Bùi và bốn người con.

Địa Hạt 70 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Stanton, và Westminster. Đặc biệt, địa hạt này cũng bao gồm vùng Little Saigon.

Nghị Viên Kimberly Hồ. (Hình: Facebook Kimberly Ho)

Nghị Viên Kimberly Hồ, ứng cử dân biểu California, Địa Hạt 70

Bà Kimberly đắc cử nghị viên Westminster lần đầu năm 2016, và là phụ nữ gốc Việt đầu tiên trong lịch sử Hội Đồng Thành Phố giữ chức vụ này, với nhiệm kỳ bốn năm.

Năm 2020, bà tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ.

Bà cũng từng được các đồng viện bầu làm phó thị trưởng thành phố.

Ngoài công việc nghị viên, bà Kimberly Hồ còn là tổng giám đốc công ty mỹ phẩm Apogee.

Về tiểu sử, bà cho biết qua Mỹ cùng gia đình năm 1975 khi mới 11 tuổi.

Bà tốt nghiệp cử nhân môn Hóa Sinh đại học UCLA và cao học quản trị kinh doanh đại học UCI năm 2007, được học bổng theo học tiến sĩ dược khoa tại đại học University of the Pacific, và tốt nghiệp tiến sĩ dược khoa đại học USC.

Bà từng làm cố vấn cho The Beall Center for Innovation and Entrepreneurship của đại học UCI và từng là giáo sư thỉnh giảng tại đại học USC.

Trước khi đắc cử nghị viên, bà là ủy viên quy hoạch, ủy viên giao thông, và phục vụ trong Ban Đặc Nhiệm Tài Chánh Westminster.

Ngoài ra, hồi Tháng Mười Hai, 2021, nhật báo The Orange County Register chọn bà là một trong 125 người có ảnh hưởng nhất Orange County.

Nữ nghị viên cùng gia đình cư ngụ tại thành phố Westminster.
Địa Hạt 70 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Stanton, và Westminster. Đặc biệt, địa hạt này cũng bao gồm vùng Little Saigon.

Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn. (Hình: diedrenguyen.com)

Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn, ứng cử dân biểu California, Địa Hạt 70

Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn là một khoa học gia nghiên cứu về bệnh ung thư và là một doanh nhân, sinh sống tại Garden Grove 23 năm qua.

Bà cũng là một thuyền nhân Việt Nam.

Về học vấn, bà cho biết, bà theo học trường trung học và đại học công lập tại California. Sau khi tốt nghiệp cử nhân khoa học đại học UCI năm 1998, bà theo đuổi ngành khảo cứu về bệnh ung thư tại Orange County.

Năm 2016, bà Diedre Thu-Hà Nguyễn ứng cử lần đầu tiên, và đắc cử chức nghị viên Garden Grove đại diện Địa Hạt 3 với nhiệm kỳ hai năm (do thành phố bắt đầu bầu theo địa hạt). Sau đó, bà tái đắc cử với nhiệm kỳ bốn năm.

Năm 2020, bà ứng cử chức dân biểu tiểu bang California, Địa Hạt 72, nhưng không thành công.

Hôm 14 Tháng Mười Hai, 2021, bà được các đồng viện trong Hội Đồng Thành Phố Garden Grove bầu làm phó thị trưởng.

Vợ chồng bà và ba con trai cư ngụ tại Garden Grove.
Địa Hạt 70 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Stanton, và Westminster. Đặc biệt, địa hạt này cũng bao gồm vùng Little Saigon.

Thị Trưởng Trí Tạ. (Hình: Nhân vật cung cấp)

Thị Trưởng Trí Tạ, ứng cử dân biểu California, Địa Hạt 70

Ông Trí Tạ đắc cử nghị viên Westminster năm 2006 và tái đắc cử chức vụ này năm 2010.
Năm 2012, ông ứng cử chức thị trưởng và đắc cử, sau đó, ông tái đắc cử thị trưởng năm 2014 và năm 2016.

Nhiệm kỳ nghị viên là bốn năm, trong khi nhiệm kỳ thị trưởng là hai năm.

Tuy nhiên, năm 2018, Westminster đổi luật, tăng nhiệm kỳ của thị trưởng lên bốn năm.

Cũng trong năm này, ông Trí tái đắc cử thị trưởng với nhiệm kỳ bốn năm.

Ngoài ra, năm 2018, Thị Trưởng Trí Tạ được bổ nhiệm làm ủy viên Đặc Khu Thủy Cục Orange County (OCWD), Địa Hạt 4, bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Los Alamitos, Seal Beach, Buena Park, Cypress, Garden Grove, Huntington Beach, Stanton, và Westminster, hoàn tất hai năm còn lại của nhiệm kỳ dở dang của một ủy viên.

Năm 2020, ông tranh cử chức vụ này và đắc cử với nhiệm kỳ bốn năm.

Trước đó, ông từng là chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, từng hoạt động trong Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam California (THSV), và từng viết báo.

Ông Trí Tạ sinh ra tại Sài Gòn, đến Mỹ năm 1992.

Ông tốt nghiệp cử nhân ngành chính trị học đại học Cal State Los Angeles năm 1997 và hoàn thành một số lớp theo yêu cầu của chương trình cao học quan hệ quốc tế.

Ông Trí có vợ là Dược Sĩ Đoàn Quế Anh và hai con gái.

Địa Hạt 70 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Stanton, và Westminster. Đặc biệt, địa hạt này cũng bao gồm vùng Little Saigon.

Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn. (Hình: Nhân vật cung cấp)

Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn, ứng cử chánh lục sự Orange County

Ông Hugh Nguyễn sinh ra tại Việt Nam, con của một binh sĩ Mỹ, đến Hoa Kỳ lúc 7 tuổi, sau khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc.

Sau khi tốt nghiệp trung học, ông vào học ở Santa Ana College, và hoàn tất chương trình quản trị của Orange County tại đại học Chapman University.

Năm 2009, ông ứng cử chức chánh lục sự, nhưng không thành công, mặc dù ông giữ chức phó và phụ tá cho chức vụ này trong hơn 10 năm.

Ngày 2 Tháng Tư, 2013, ông được Hội Đồng Giám Sát Orange County bổ nhiệm làm chánh lục sự cho hết năm 2014, trong số 900 người nộp đơn xin làm, khi chức vụ này bị trống.
Như vậy, ông là người gốc Việt đầu tiên giữ chức vụ này tại Orange County.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ vào Tháng Sáu, 2014, ông được hơn 50% số phiếu, chính thức giữ chức vụ chánh lục sự trong nhiệm kỳ bốn năm.

Năm 2018, ông tái đắc cử với hơn 79% số phiếu.

Ông Hugh Nguyễn bắt đầu làm việc tại Văn Phòng Lục Sự Orange County từ năm 1993, phụ trách các dịch vụ cung cấp chứng chỉ kết hôn, thương mại, đăng ký thị thực, và báo cáo môi trường.

Năm 1998, ông được Chánh Lục Sự Gary Granville bổ nhiệm làm phó lục sự thứ nhất, cho tới năm 2006.

Sau đó, ông chuyển sang làm phụ tá thư ký cho Hội Đồng Giám Sát Orange County, phụ trách quản trị, ngân sách, tổ chức, đặt hàng, và bắt đầu học hỏi nhiều kinh nghiệm tại cơ quan chính quyền cao nhất của quận hạt, cho tới khi được bổ nhiệm làm chánh lục sự.

Trong 29 năm làm việc tại Orange County, ông Hugh Nguyễn có 22 năm làm việc tại Văn Phòng Lục Sự.

Ông Hugh Nguyễn có vợ và hai con, một trai và một gái.

Nghị Viên Kim Bernice Nguyễn. (Hình: City of Garden Grove)

Nghị Viên Kim Bernice Nguyễn, ứng cử giám sát viên Orange County, Địa Hạt 2

Nghị Viên Kim Bernice Nguyễn lần đầu tiên đắc cử vào Hội Đồng Thành Phố Garden Grove năm 2016, với nhiệm kỳ bốn năm, và là nữ nghị viên gốc Hispanic trẻ nhất trong lịch sử thành phố.

Cô cũng là người Mexico gốc Việt đầu tiên đắc cử ở địa phương này.

Bốn năm sau, năm 2020, cô tái đắc cử với 70% số phiếu.

Cũng trong năm 2020, cô ứng cử chức giám sát viên Orange County, Địa Hạt 1, nhưng không thành công.

Nghị Viên Kim Bernice Nguyễn tốt nghiệp trung học Santiago High School. Năm 2013, cô tốt nghiệp cử nhân Khoa Học Chính Trị đại học UC Santa Cruz.

Cô là người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp đại học.

Cô đang làm việc cho Blue Shield of California Promise Health Plan. Trước đó, cô từng thực tập tại văn phòng ông Lou Correa, lúc đó là thượng nghị sĩ California.

Hồi Tháng Mười, 2020, Thống Đốc Gavin Newsom bổ nhiệm cô làm ủy viên Hội Đồng Phim California.

Ngoài ra, Nghị Viên Kim Bernice Nguyễn còn là thành viên Garden Grove Elks Lodge.
Địa Hạt 2 của Orange County là địa hạt mới được vẽ lại, do Hội Đồng Giám Sát Orange County chuẩn thuận với tỉ lệ phiếu 3-2 hôm 23 Tháng Mười Một, 2021, bao gồm thành phố Santa Ana và một phần các thành phố Anaheim, Garden Grove, Orange, và Tustin.

Bản đồ Địa Hạt 70, bao gồm vùng Little Saigon, và là nơi có tới bốn người gốc Việt tranh cử. (Hình: Người Việt)

***

Theo luật California hiện hành, trong cuộc bầu cử cấp liên bang và cấp tiểu bang, cho dù kết quả ra sao, ứng cử viên đó thuộc đảng nào, hai người nhiều phiếu nhất sẽ tranh cử vòng nhì vào ngày Thứ Ba, 8 Tháng Mười Một, ai nhiều phiếu hơn người còn lại thì chiến thắng.

Trong khi đó, tại cuộc bầu cử quận hạt, nếu ứng cử viên nào thắng hơn 50% số phiếu, người đó sẽ thắng, không cần phải ứng cử vào Tháng Mười Một nữa. Tuy nhiên, nếu không ai thắng hơn 50% số phiếu, hai người nhiều phiếu nhất, sẽ tranh cử chung cuộc vào Tháng Mười Một. [đ.d.]


****************

'Bẫy tâm lý' giúp cảnh sát giải mã án mạng trong 24 giờ


Khoảng 1h45' sáng 20/3/1927, cô bé 9 tuổi Lorraine Snyder lên giường đi ngủ sau một bữa tiệc với bố mẹ. Tỉnh dậy lúc 7h30', cô bé thấy mẹ, bà Ruth Snyder, nằm trên sàn nhà, chân bị trói vào nhau và cổ tay cũng bị trói. Mẹ của cô cho biết những tên trộm đã đánh cô ra ngoài và trói lại, để bà ở phòng bên cạnh. Cô bé tháo dây trói cho mẹ và cùng chạy vào phòng, thấy cha của Lorraine đã chết.

Albert Snyder trên giường, có mùi cloroform. Đầu anh ta bị bẹp, và dây buộc quanh cổ. Ngôi nhà đã bị lục soát. Các ngăn kéo của tủ trống rỗng, đồ đạc nằm rải rác khắp nơi. Ruth khẳng định đồ trang sức đã bị mất tích. Ngôi nhà đã bị cướp ba lần trong năm qua.

Trong vòng hai giờ, các thám tử giỏi nhất của thành phố New York đã làm việc trong ngôi nhà của họ. Cảnh sát khiến Ruth Snyder kiệt sức, tra hỏi suốt cả ngày lẫn đêm. Khi họ nói với cô rằng vụ trộm là giả, cô phẫn nộ trả lời: "Ý anh là gì? Sao anh có thể biết được?"

"Có vẻ không ổn", một thám tử nói. "Chúng tôi thấy rất nhiều vụ trộm. Chúng không được thực hiện theo cách này.

Ruth Snyder cho biết đã bị "một người đàn ông cao lớn với bộ ria đen" đánh vào đầu và bất tỉnh trong 5 giờ, nhưng cô ta không có vết bầm hay vết sưng tấy nào. Cổ tay và mắt cá chân của cô ấy bị buộc lỏng lẻo đến mức không có dấu vết.

Cả cửa ra vào và cửa sổ đều không được buộc, vì vậy bất kỳ kẻ xâm nhập nào cũng phải được cho vào. Đồ trang sức bị mất đã được tìm thấy, dưới một tấm nệm. Khẩu súng lục ổ quay của chồng cô, Albert Snyder, đã được tìm thấy trên giường. Các thám tử quy kết đây là một nỗ lực vụng về để làm cho nó trông như thể anh ta đã kháng cự. Và trong tầng hầm, họ đã tìm thấy một quả tạ - rõ ràng là vũ khí giết người.

Cảnh sát không tiết lộ cho Ruth Snyder biết việc họ đã tìm thấy một chiếc ghim nhỏ có chữ cái đầu "JG" trên sàn phòng ngủ. Trong sổ địa chỉ của Ruth Snyder, cảnh sát tìm thấy cái tên Judd Grey. Các điều tra viên chất vấn cô: "Còn Judd Grey?".

Ruth Snyder há mồm ngạc nhiên hỏi: "Anh ấy đã thú nhận rồi à?". Biết rằng Ruth đã cắn câu, cảnh sát trả lời rằng "đúng vậy", khiến Ruth Snyder phải thú nhận.

Trong một năm rưỡi, cô và Grey đã lén lút qua lại và Grey muốn chồng cô phải chết. Grey đã trốn trong nhà khi họ đang dự tiệc, sau đó đã chui ra từ tủ quần áo để đánh Albert Snyder sau khi anh ta đã ngủ say.

Ruth thừa nhận cô đã giúp dàn dựng cảnh đồ đạc trong căn nhà bị lục tung, nhưng cô nói Grey đã cầm trên tay quả tạ hung khí. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy Grey trong khách sạn Syracuse, New York, do Ruth buột mồm nói.

Khi cảnh sát Syracuse bắt anh ta, Grey lần đầu tiên cười vì lời buộc tội. "Thật nực cười", anh nói.

Grey có rất nhiều bằng chứng rằng đã ở Syracuse vào tối thứ Bảy. Nhưng khi nhận ra Ruth Snyder đã thú nhận, anh ta mới khai đã tham gia vào tội ác. Tuy nhiên, anh ta nói rằng không muốn giết Albert Snyder.

Grey khai bị người tình của mình thúc ép, đe dọa sẽ nói với vợ của anh ta về việc ngoại tình.

Hai hôm sau, các trang nhất báo địa phương đã có ảnh của Grey và Ruth Snyder, cùng với toàn văn lời thú tội của cả hai. Nhưng họ đều đổ lỗi chủ mưu cho người còn lại. Công tố viên Quận Queens do đó đã soạn bản cáo trạng của họ với tư cách là đồng phạm giết người.

Cảnh sát sau này đã thừa nhận đã rất may mắn, vì thực chất hai chữ cái JG trên chiếc ghim họ tìm thấy trên sàn nhà, thực chất không phải là viết tắt tên của Judd Grey. Chiếc ghim không liên quan gì đến anh ta. Nó là vật kỷ niệm của Albert với Jessie Guischard, vị hôn thê quá cố, đã chết trước khi họ cưới. Cô cũng có tên viết tắt là JG.

Các sự kiện bắt đầu lặng lẽ cách đó 2 năm khi Ruth Snyder, một bà nội trợ ở Long Island bất mãn, gặp Judd Grey, một người bán áo nịt ngực khi đang ăn trưa ở New York. Ruth, 32 tuổi, cao ráo, tóc vàng, ngoại hình đẹp và thích kiểm soát. Judd Grey, 34 tuổi, thấp bé và mờ nhạt với cặp kính cận dày cộp.

Judd Gray và Ruth Snyder. Ảnh: Scary Matter

Judd Gray và Ruth Snyder. Ảnh: Scary Matter

Bất chấp sự thật rằng họ dường như là hai cực đối lập, sự hấp dẫn tình dục bùng lên giữa hai người họ ngay lần gặp đầu tiên và họ nhanh chóng bắt đầu cuộc tình vụng trộm. Chồng của cô, Albert, 44 tuổi, là giám đốc nghệ thuật của tạp chí Motor Boating và không bao giờ ở nhà trong ngày. Cặp đôi ngoại tình thường gặp nhau tại nhà của Ruth khi cô con gái 9 tuổi của cô đi học.

Nhưng Ruth Snyder sớm thay đổi từ một bà nội trợ mê tình dục thành một người phụ nữ với những kế hoạch độc địa. Chán cuộc hôn nhân bình lặng của mình, cô cố gắng thuyết phục Judd rằng chồng đã ngược đãi mình. Grey phản đối nhưng Ruth vẫn tiếp tục gợi ý và yêu cầu tình nhân xuống tay sát hại ông chồng.

Cuối cùng, ngày 19/3/1927, Judd Grey đành nhượng bộ nhân tình. Đó là một ngày lạnh giá ở Long Island và Grey dành phần lớn thời gian trong ngày để uống rượu, cố gắng lấy hết can đảm để vượt qua vụ giết người.

Anh ta và Ruth đã lên một kế hoạch để anh đi tàu hỏa đến New York từ Syracuse và sau đó đi xe buýt đến Long Island. Khi đến Queens, nơi gia đình Ruth sinh sống, anh đi bộ xung quanh trong một giờ, dừng lại dưới ánh đèn đường và nốc một hơi rượu, lấy dũng khí, vào nhà Ruth.

Gia đình cô đi dự tiệc và sẽ về muộn. Grey đã hứa sẽ trốn trong một căn phòng trống, nơi Ruth đã để sẵn một quả tạ bên cửa sổ, găng tay cao su và cloroform. Tất cả đều là những dụng cụ gây án.

Gia đình Ruth trở về vào khoảng 1h30' sáng hôm sau và Ruth mở cửa phòng ngủ nơi người tình đang nấp. Trong khi chồng vẫn đang ngủ ngay trên gác, đôi tình nhân đã ân ái một lần cuối trước khi cùng nhau thực hiện tội ác.

Cả hai xuống nhà, dàn dựng hiện trường một vụ cướp bằng cách hất đổ một số chiếc ghế và trói tay chân của Ruth một cách lỏng lẻo. Vài phút sau khi Grey rời đi, Ruth bắt đầu đập cửa phòng con gái.

Ruth và nhân tình trên trang nhất New York Daily News ngày 14/1/1928, với tiêu đề ngắn gọn chết. Hàng nghìn ấn bản đã bán hết trong vòng 15 phút. Ảnh: NY Daily News

Ruth và nhân tình trên trang nhất New York Daily News ngày 14/1/1928, với tiêu đề ngắn gọn "chết". Hàng nghìn ấn bản đã bán hết trong vòng 15 phút. Ảnh: NY Daily News

Vài tháng sau, tại phiên toà đông kín cả trong lẫn ngoài phòng xử, đôi tình nhân chỉ vào mặt nhau trên bục bị cáo, khóc lóc đổ lỗi. Trong một giờ 40 phút, bồi thẩm đoàn đã quyết định tuyên cả hai có tội, bị kết án tử hình trên ghế điện tại nhà tù Sing Sing.

Ruth Snyder lên ghế điện lúc 11h ngày 12/1/1928. Cô ta là người phụ nữ thứ 8 từng bị xử tử vì tội giết người trong lịch sử New York. 10 ngày sau, Judd Grey đến lượt.

Bản án trong vụ án của Ruth Snyder là một cột mốc quan trọng trong tiến trình bình đẳng giới. Như một bài xã luận của New York Times đã tổng kết lại sau khi Thống đốc Al Smith từ chối sự khoan hồng với Ruth Snyder: "Quyền bình đẳng đầu phiếu đã đưa phụ nữ lên một vị trí mới. Nếu họ bình đẳng với nam giới trước pháp luật, họ phải chịu hình phạt như nam giới vì vi phạm nó".


**************

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn ...

Chi Chi

Ngày 16/4/2022 là tròn 8 năm kể từ ngày định mệnh con phà Sewol chở 476 người bị lật khi đang di chuyển từ cảng Incheon, thành phố Incheon, đến đảo Jeju, Hàn Quốc. Đây là tai nạn hàng hải thảm khốc nhất trong hàng chục năm tại Hàn Quốc và là một thảm kịch khiến cả thế giới phải theo dõi và tiếc thương. 

Vụ lật phà đã cướp đi sinh mạng của 304 người vô tội, trong đó phần lớn là các em học sinh trường trung học phổ thông Danwon (thành phố Ansan, tỉnh Gangwon). Chuyến đi thực tế vui vẻ với thầy cô, bạn bè của hàng trăm đứa trẻ đã trở thành chuyến đi sinh tử, không có ngày trở về với nhiều người. Ngoài ra, trên tàu còn có nhiều hành khách đang đi du lịch tới đảo Jeju nổi tiếng. Đến nay, vẫn còn 9 người mất tích không thể tìm thấy. 

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 1.

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 2.

Con thuyền chở 476 hành khách và thủy thủ đoàn đã lật nhào giữa biển

Suốt những ngày tháng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn sau đó, biết bao câu chuyện đau thương về giờ phút cuối cùng của các nạn nhân đã được ghi lại. Đó là hình ảnh những đứa trẻ được tìm thấy thi thể trong tư thế đang cầm tay nhau, là câu chuyện về nữ thuyền viên hy sinh thân mình để cứu giúp hàng trăm hành khách khác hay người thầy giáo quá đau lòng và cảm thấy có trách nhiệm nên đã tự vẫn sau đó không lâu,...

Hình ảnh những người thân gào khóc bên bờ biển đã khiến cả thế giới bật khóc theo

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 4.

Một buổi tang lễ tập thể đã được chính quyền Hàn Quốc tổ chức cho các nạn nhân

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 5.

Mọi người đặt hoa tưởng niệm 250 học sinh và giáo viên trong trường trung học Danwon

Trong dịp này, tại Hàn Quốc đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm tưởng niệm các nạn nhân. Hiệp hội gia đình các nạn nhân và Quỹ 16 tháng 4 sẽ tổ chức lễ tưởng niệm tại công viên Hwarang, thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi. 8 năm đã trôi qua, nhưng nỗi đau thì vẫn còn đó với hàng trăm gia đình. Họ vẫn chưa thể nguôi nỗi nhung nhớ người thân và nhiều người trong số đó vẫn còn đang đau đáu đi tìm câu trả lời cho thảm họa năm xưa. 

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 6.

Nhiều hoạt động được tổ chức để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số

Đến nay, nguyên nhân khiến con phà lớn trọng tải 6.825 tấn bị chìm trong đêm vẫn chưa thể xác định chính thức dù đã trải qua hàng loạt cuộc điều tra. Giả thiết được đồng tính nhiều nhất là do phà đã chở quá số trọng tải. Sau một cú rẽ gấp, hàng hóa đổ dồn về một bên làm cho phà mất thăng bằng và nước tràn vào.

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 7.

Nhiều gia đình vẫn đang đau đáu chờ câu trả lời về thảm kịch Sewol

Chia sẻ với báo chí, ông Jong Dae Park - cha một học sinh thiệt mạng trên phà Sewol cho biết kể từ năm 2019, ông đã theo đuổi công cuộc nghiên cứu nguyên nhân vụ tai nạn. 

"Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh con phà bị lật úp đó. Không có ngày nào trôi qua tôi và vợ không nghĩ về thằng bé. Nó thích chơi nhạc jazz trên đàn piano. Ngày còn nhỏ, nó rất thích chơi côn trùng. Đã có lần chúng tôi dành cả ngày trời chỉ để ngắm và phân tích đàn kiến. Thời gian năm tháng qua đi, thế giới này đã dần quên đi thảm kịch phà Sewol, nhưng vẫn không có câu trả lời thực sự vì sao nó lại chìm. Những cha mẹ học sinh trường Danwon chúng tôi vẫn khao khát một đáp án. Chúng tôi muốn biết vì sao đứa con thân yêu của mình lại ra đi như thế", ông Jong nghẹn ngào cho biết. 

Nguồn: Korea Times, LA Times


****************

Người phụ nữ và tình nhân âm mưu giết chồng nhằm chiếm đoạt 15 tỷ ...


Ngày 16/4, cảnh sát đã bắt được người vợ cùng tình nhân từng lập mưu giết chồng, âm mưu chiếm đoạt 800 triệu won (gần 15 tỷ VNĐ) bảo hiểm tại thành phố Goyang (Gyeonggi, Hàn Quốc).

Được biết, ngày 30/3, cảnh sát Hàn Quốc đã phát lệnh truy nã hai đối tượng đang bị điều tra trong vụ án giết người năm 2019.

Người phụ nữ và tình nhân âm mưu giết chồng nhằm chiếm đoạt 15 tỷ đồng, thủ đoạn rắp tâm hại người gây phẫn nộ - Ảnh 1.

Lee Eun Hae và chồng Yoon Sang Yeop

Vào ngày 30/6/2019, với sự trợ giúp của tình nhân là Jo Hyun Soo (30 tuổi), Lee Eun Hae (31 tuổi) bị tình nghi đã dụ chồng Yoon Sang Yeop nhảy cầu xuống thác nước thuộc huyện Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, sau đó đã không cứu mặc dù nạn nhân không biết bơi.

Sau khi chồng chết, Lee đã nhiều lần đòi tiền bảo hiểm nhưng bị công ty từ chối vì nạn nhân tử vong trước thời điểm hết hạn hợp đồng chưa đầy 4 tiếng. Ý định không thành, Lee đã đăng đàn "bóc phốt" công ty bảo hiểm lên mạng xã hội.

Cảnh sát tỉnh Gyeonggi kết luận đây chỉ là tai nạn thông thường chỉ sau một thời gian ngắn điều tra. Nhưng đến tháng 10/2019, gia đình nạn nhân đã nộp đơn lên sở cảnh sát phía Tây Ilsan, tỉnh Gyeonggi đề nghị điều tra lại vụ án vì cho rằng cái chết còn quá nhiều điểm khả nghi.

Người phụ nữ và tình nhân âm mưu giết chồng nhằm chiếm đoạt 15 tỷ đồng, thủ đoạn rắp tâm hại người gây phẫn nộ - Ảnh 2.

Lee Eun Hae và tình nhân

Vì muốn chiếm đoạt số tiền bảo hiểm, Lee đã không từ thủ đoạn nào mà lập mưu giết chồng hết lần này đến lần khác.

Trước đó vào tháng 2/2019, Lee đã lén trộn máu cá nóc vào cơm cho chồng ăn, nhưng không thành vì liều lượng độc tính không đủ gây chết người. Chưa hết, tháng 3/2019, Lee lại đẩy chồng ở hồ cá nhưng may mắn được người quen cứu sống.

Ngày 9/3/2020, Lee đã để lại lời nhắn trên một trang web báo cáo truyền thông: "Tôi bị vu oan (không lừa tiền bảo hiểm)".

Vì để chứng thực cho sự trong sạch của mình và gây sức ép cho công ty bảo hiểm, Lee đã liên hệ một chương trình điều tra án mạng của Hàn Quốc, nói rõ đầu đuôi ngọn ngành những gì đã xảy ra, than oán công ty bảo hiểm không chịu bồi thường, đồng thời đề cập đến mối quan hệ với chồng.

Người phụ nữ và tình nhân âm mưu giết chồng nhằm chiếm đoạt 15 tỷ đồng, thủ đoạn rắp tâm hại người gây phẫn nộ - Ảnh 3.

Người phụ nữ và tình nhân âm mưu giết chồng nhằm chiếm đoạt 15 tỷ đồng, thủ đoạn rắp tâm hại người gây phẫn nộ - Ảnh 4.

Sau khi câu chuyện của Lee được chương trình phát sóng vào tháng 12/2020, từ đó dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về cái chết của người chồng và động thái này đã khiến cảnh sát chú ý. Ngay sau đó, cảnh sát đã triệu tập Lee và người tình để điều tra vào tháng 12/2021, nhưng sau đó đã bí mật bỏ trốn cho đến khi bị bắt.

Công tố viên nhận định, Lee và tình nhân đã lập mưu giết chồng để chiếm đoạt số tiền bảo hiểm nhân thọ trị giá 800 triệu won (gần 15 tỷ VNĐ).


**************

Nàng MC chân dài 1m1 sexy cỡ nào mà 'dám' đọ body với nữ hoàng nội y Ngọc Trinh?


MC Thanh Thanh Huyền sở hữu đôi chân 1,1m cùng ba vòng gắt hơn đường đua.
MC Đặng Dương Thanh Thanh Huyền nổi lên như một hiện tượng nhờ màn dẫn dắt "3000 chữ" không cần kịch bản trong một sự kiện cách đây không lâu. Đặc biệt, người đẹp cũng từng gây chú ý khi có màn đọ bikini nóng bỏng cùng nữ hoàng nội y Ngọc Trinh.


Quả body xứng đáng đi thẳng vào tim fan vì quá hoàn hảo.


Diện những thiết kế cắt xẻ, người đẹp phô trọn đường cong cực gắt cùng cơ bụng săn chắc.

Là một MC truyền hình, Thanh Thanh Huyền không chỉ gây ấn tượng nhờ lối dẫn dắt khéo léo, thông minh mà còn ở body nuột nà cùng đôi chân dài 1,1m tuyệt đẹp. Được biết, cô nàng từng lọt top 15 Miss Universe Vietnam 2015 vì thế nhan sắc "không phải dạng vừa" của cô nàng bắt sân khấu cực tốt.


Người đẹp thường xuyên thả dáng trong bikini, body phồn thực cứ thế mà "đẫy đà" trước mặt netizen.


Nữ MC song ngữ luôn là niềm tự hào của fan trong khoản sắc vóc. Không chỉ dáng đẹp mà da người đẹp còn siêu trắng, siêu mướt.


Vẻ đẹp mướt mát của cô nàng khiến fan cứ thế đổ gục.


Biết được trời phú cho body cân đối, mướt mát, người đẹp tận dụng tối đa khi ưa thích những mẫu thiết kế hở bạo.


Đôi chân 1,1m chiếm spotlight trong khung hình.

Với hình thể đẹp, cô nàng theo đuổi style quyến rũ để phô trọn đường cong chữ S rõ nét. Khoảnh khắc người đẹp đọ dáng cùng Ngọc Trinh khiến netizen khó phân định ai nhỉnh hơn ai?


Body nuột nà của người đẹp.

Có màn so kè "bất phân thắng bại" cùng Ngọc Trinh, Thanh Thanh Huyền khẳng định sức hút chói sáng đến từ body nuột nà. Sở hữu số đo 3 vòng chuẩn chỉnh, đôi chân dài 1,1m trứ danh cùng làn da phát sáng, người đẹp nhanh chóng trở thành tâm điểm ở bất kỳ sự kiện nào.


Có màn đọ dáng cùng Ngọc Trinh, Thanh Thanh Huyền chẳng hề lép vế.


************

Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Móc Lồn Cô Gái Trẻ Đến Co Giật



Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 17 -04 -2022 : Nguyễn Phương Hằng bị vạch trần từng ăn nằm với đàn em trùm xã hội đen

Danh ca Thanh Lan kể cuộc gặp định mệnh với nhạc sĩ 'Hai vì sao lạc'

HCM-gotchan

**************

Bà Nguyễn Phương Hằng có hai quốc tịch


Quá trình điều tra bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, Công an TP HCM đã lập lý lịch tư pháp của bị can. Đây là một trong những hoạt động tố tụng trong điều tra vụ án hình sự, nhằm làm rõ nhân thân người phạm tội.

Cơ quan điều tra xác định, bà Hằng trước đây mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, đến năm 2010 đổi tên như hiện tại. Ngoài quốc tịch Việt Nam, bị can còn có quốc tịch Cộng hòa Cyprus.

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an TP HCM

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an TP HCM

Theo luật sư Võ Đan Mạch (Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV TA PHA), căn cứ Điều 5 Bộ luật Hình sự (BLHS), việc bà Hằng mang hai quốc tịch không ảnh hưởng đến quá trình điều tra, xử lý. Tức là, BLHS được áp dụng để xử lý mọi hành vi phạm tội thực hiện trên lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt chủ thể thực hiện hành vi phạm tội là công dân Việt Nam, người nhiều quốc tịch hay người nước ngoài.

Trong một số trường hợp liên quan đến miễn trừ ngoại giao, các cam kết trong Điều ước quốc tế (ĐƯQT) mà Việt Nam gia nhập, ký kết, người nước ngoài phạm tội tại Việt Nam thuộc đối tượng này thì vấn đề trách nhiệm hình sự của họ được giải quyết theo quy định của ĐƯQT hoặc theo tập quán quốc tế đó. Tuy nhiên, bà Hằng không thuộc trường hợp được miễn trừ ngoại giao quy định tại Pháp lệnh về Quyền ưu đãi, miễn trừ dành cho cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam ngày 23/8/1993 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội; Nghị định số 73-CP ngày 30/7/1994 của Chính phủ.

"Theo đó, cơ quan điều tra vẫn giải quyết theo trình tự, thủ tục tố tụng thông thường, áp dụng cơ chế xử lý tương tự như một người nước ngoài thực hiện hành vi phạm tội trên lãnh thổ Việt Nam. Pháp luật Việt Nam sẽ được áp dụng để xử lý", ông Đan Mạch nói.

Đồng quan điểm, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết, hiện nay Việt Nam và Cộng hoà Cyprus không có ĐƯQT, trường hợp bà Hằng phạm tội trước hết vẫn là công dân Việt Nam nên cơ quan có thẩm quyền sẽ áp dụng pháp luật Việt Nam để xử lý.

"Tuy nhiên, trong quá trình tố tụng, Đại sứ quán Cộng hòa Cyprus muốn thăm hỏi, thông tin về công dân của mình thì cơ quan tố tụng vẫn tạo điều kiện cho tiếp xúc trong phạm vi ngoại giao lãnh sự để nắm thông tin. Ngoài ra, không có ngoại lệ nào khác", luật sư Thế Trạch cho hay.

Bà Nguyễn Phương Hằng được biết đến là đại gia bất động sản tại Việt Nam, vợ của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng - tức Dũng "Lò Vôi". Theo cơ quan điều tra, từ giữa năm 2021, bà Hằng dùng hàng chục tài khoản trên Youtube, Facebook, TikTok thực hiện cả trăm buổi livestream. Trong đó có nhiều nội dung sai sự thật, sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của những người liên quan.

Trong tháng 2, cơ quan điều tra 4 lần mời bà Hằng lên làm việc để cảnh báo, răn đe và yêu cầu chấm dứt hành vi livestream phát ngôn ảnh hưởng đến người khác nhưng bà này cố ý né tránh, không chấp hành. Bà Hằng bị cho là không hợp tác, "coi thường pháp luật", tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tụ tập đông người gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự; tổ chức các đoàn người đến nhà riêng của những người mâu thuẫn với mình để công kích, xúc phạm và đều livestream trên các nền tảng mạng xã hội.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, làm rõ hành vi sai phạm của những người đã hỗ trợ bà Hằng, đạo diễn kịch bản truyền thông, mời khách và phân vai đả kích người khác.


**************

Danh ca Thanh Lan kể cuộc gặp định mệnh với nhạc sĩ 'Hai vì sao lạc'

Thạch Anh

Thanh Lan kể Anh Việt Thu từng ngỏ ý nhờ bà thu âm 18 ca khúc của ông. Bẵng đi một thời gian, nam nhạc sĩ qua đời khiến nữ danh ca không khỏi tiếc nuối. 

Danh ca Thanh Lan kể cuộc gặp định mệnh với nhạc sĩ 'Hai vì sao lạc' - ảnh 1

Nữ danh ca ấn tượng với dáng vẻ gầy gò, gương mặt u buồn của nhạc sĩ Anh Việt Thu trong lần đầu gặp

Chụp màn hình/ TL

Trên kênh YouTube cá nhân, danh ca Thanh Lan đăng tải đoạn clip chia sẻ những kỷ niệm gắn với Anh Việt Thu. Giọng ca 4X tâm sự thời điểm chưa đi hát, bà đọc báo và ấn tượng với nam nhạc sĩ khi sáng tác nhạc phẩm Tám điệp khúc cũng như đậu thủ khoa trường nhạc. “Tôi rất ái mộ người nhạc sĩ đã viết nên những dòng tự tình quê hương khiến khi nghe, ai cũng cảm thấy tình yêu dành cho quê hương tăng lên dần”, bà bộc bạch.

Giọng ca 4X thừa nhận trước đây, bà chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành ca sĩ. Thay vào đó, Thanh Lan muốn được làm một cô giáo. Song việc được mời lên sân khấu hát đã giúp bà bén duyên với công việc nghệ thuật. “Một ngày đẹp trời, anh Anh Việt Thu đã tìm gặp tôi. Đây là người tôi từng ái mộ. Trong lần gặp đầu tiên, tôi thấy anh gầy gò và nét mặt rất buồn. Tôi tự hỏi trong lòng rằng tại sao một người thành công sớm lại có nét mặt buồn vậy", bà nhớ lại.

Danh ca Thanh Lan kể cuộc gặp định mệnh với nhạc sĩ 'Hai vì sao lạc' - ảnh 2

Thanh Lan nghẹn ngào khi nhắc đến sự ra đi của nhạc sĩ Anh Việt Thu

Chụp màn hình

Nữ danh ca chia sẻ thêm lúc đó, nhạc sĩ Anh Việt Thu ngỏ ý nhờ bà thu âm 18 ca khúc cho ông. Đó là một kỷ niệm không bao giờ quên đối với Thanh Lan khi được làm việc với một nhạc sĩ trẻ tuổi, tài năng. Mãi sau này, bà không khỏi bàng hoàng khi nhận tin tác giả Hai vì sao lạc qua đời. Nhớ lại giây phút đó, nữ nghệ sĩ kể: “Thời buổi đó, ai cũng đang lo lắng cho gia đình, tương lai… nên cũng không có đi hát ở hộp đêm, vũ trường. Chính tôi cũng không nghe tin anh Anh Việt Thu mất lúc nào. Mãi sau này khi sang hải ngoại, tôi mới biết tin và cảm thấy rất buồn, mặc dù tôi cũng không biết anh nhiều mà chỉ mến mộ anh qua những dòng nhạc anh đã viết".

Chia sẻ thêm về quá trình làm việc chung trước đó, Thanh Lan kể đàn anh là người hiền lành, từ tốn. Bà tiết lộ: “Anh không lật đật, gay gắt mà cứ từ từ nhẹ nhàng”. Đối với nữ danh ca, được làm việc với tác giả Hai vì sao lạc là một niềm hân hạnh đối với bà. “Anh là người chân thành, ngay thẳng. Tất cả những gì anh thổ lộ trong ca khúc là những nỗi buồn mà anh dùng để chia sẻ với nỗi khắc khoải của chúng ta", nữ danh ca tâm sự.

Nhắc về nhạc sĩ Anh Việt Thu, Thanh Lan bày tỏ sự tiếc nuối khi một người tài năng, cứ ngỡ rằng sẽ có một tương lai tươi sáng lại ra đi sớm. “Tôi yêu mến dòng nhạc của anh từ những ngày chưa đi hát. Sau này, tôi làm việc với anh, chỉ trong một lần thu băng với nhau. Anh đã hiểu hết tâm tư của người ca sĩ để trao cho tôi những bài hát mà anh nghĩ rằng tôi sẽ làm vừa ý anh. Và rồi chúng tôi không gặp nhau nữa. Anh đã ra đi lúc nào tôi cũng không biết, nhưng không phải là tôi vô tâm. Thời điểm đó không ai biết về đời sống riêng của nhau", giọng ca 4X bộc bạch.


**************

Bên trong dinh thự của tài phiệt Ukraine thân Nga

Viktor Medvedchuk, tài phiệt thân Nga bị Ukraine bắt, sở hữu 55 bất động sản, trong đó có dinh thự Vedmezha Dibrova với loạt đồ nội thất sang trọng.

Là một trong những người giàu nhất Ukraine, tài phiệt Viktor Medvedchuk sở hữu nhiều đất đai, căn hộ, nhà nghỉ dưỡng sang trọng, một trong số đó là dinh thự Vedmezha Dibrova, thuộc vùng Volovets, tỉnh Zakarpattia, miền tây đất nước.

Cổng dẫn vào dinh thự được treo đèn nháy phía bên trên và trang trí với hình ảnh con gấu bên tán cây.

Nội thất hầu như được làm bằng gỗ với cầu thang được thiết kế theo phong cách cổ điển và cửa sổ kính sát trần.

Đèn chùm chế tác tinh xảo được treo gần lối lên cầu thang.

Từng chi tiết nội thất trong dinh thự Vedmezha Dibrova đều được bài trí tỉ mỉ. Trong ảnh là lò sưởi gần lối lên cầu thang được trang trí cầu kỳ.

Phòng giải trí với bàn bida được đặt chính giữa.

Medvedchuk xuất thân là một luật sư và trở nên nổi tiếng khi bào chữa cho những người đối lập trong các phiên tòa dưới thời Liên Xô. Ông lập công ty luật BIM vào đầu thập niên 1990, gặt hái nhiều thành công và trở thành chủ tịch Hiệp hội Luật sư Ukraine, trước khi tiến vào chính trường Ukraine.

Hồ bơi trong dinh thự được trang trí với họa tiết bông hoa dưới đáy hồ.

Trong hơn ba thập kỷ hoạt động chính trị, Medvedchuk được coi là một trong những "nhà trung gian" có ảnh hưởng nhất sau hậu trường ở Ukraine. Ông lãnh đạo đảng Đối lập vì Cuộc sống (OPFL), mua lại nhiều hãng truyền thông Ukraine và truyền bá những quan điểm ủng hộ Moskva, với mục tiêu tranh thủ sự ủng hộ với các đảng phái thân Nga trong cuộc bầu cử. Tài phiệt cũng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng.

Ngoài nội thất đa phần là gỗ, dinh thự của tài phiệt Medvedchuk cũng có nhiều món đồ làm bằng da, lông thú.

Tạp chí Forbes ước tính Medvedchuk có khối tài sản trị giá khoảng 620 triệu USD.

Hồ nước nhân tạo ở bên ngoài dinh thự.

Ông Medvedchuk được cho là đã trở nên giàu có nhờ nguồn dầu mỏ Nga và mối quan hệ thân cận với Điện Kremlin. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tháng 2/2021 ký sắc lệnh cáo buộc Medvedchuk có hành vi "khủng bố tài chính", ra lệnh quản thúc ông tại nhà.

Medvedchuk bỏ trốn sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine và bị bắt lại hôm 12/4.

Dinh thự Vedmezha Dibrova rực sáng vào ban đêm.

Sau khi Cơ quan An ninh Ukraine thông báo bắt ông Medvedchuk hôm 12/4, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã đề nghị đổi ông lấy những người Ukraine đang bị Nga giữ.

Tuy nhiên, Điện Kremlin bác đề nghị này, khẳng định Medvedchuk không liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Moskva cũng nhấn mạnh tài phiệt không có kênh liên lạc hậu trường với giới lãnh đạo Nga.

Tòa án tỉnh Lviv ra lệnh tịch thu 155 tài sản của Medvedchu, trong đó có 55 ngôi nhà và căn hộ, 30 mảnh đất, 26 ôtô và một du thuyền
*************
Bà Nguyễn Phương Hằng bị vạch trần từng ăn nằm với đàn em trùm xã hội đen Năm Cam, đẩy chồng cũ vào tù
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-04-16 at 10.23.12 AM.jpg
Views:	0
Size:	37.8 KB
ID:	2039254  
Sau nhiều ngày bị bắt tạm giam, mới đây những bí mật động trời về thân phận của bà Nguyễn Phương Hằng lại được hé lộ khiến nhiều người sợ xanh cả mặt.

Sau 1 năm làm mưa làm gió trên mạng xã hội khi livestream tố cáo ông Võ Hoàng Yên cũng như nhiều nghệ sĩ đình đám của showbiz Việt “om” tiền từ thiện miền Trung vào năm 2020 cũng như xúc phạm danh dự của Hoài Linh, Trấn Thành. Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, Trịnh Kim Chi,… thì vào ngày 24-3, bà Nguyễn Phương Hằng bị công an bắt tạm giam và khởi tố về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015.

Sau hơn 3 tuần mở rộng điều tra, làm việc với những đối tượng có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng. Trong quá trình điều tra, Công an Tp.HCM đã bất ngờ cho biết về thân phận thực sự của nữ CEO Bình Dương. Đó chính là có quan hệ mật thiết với đàn em thân cận của ông trùm xã hội đen khét tiếng một thời Năm Cam.

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, sinh ngày 26-1-1971. Năm 2002, theo kết luận điều tra về chuyên án Năm Cam, bà Tuyền có quen biết với Đ.Đ.G (đàn em thân thiết của Năm Cam) từ năm 1996.

Đến năm 1997, bà Tuyền thuê một căn nhà tại quận Tân Bình để ở và sinh sống như vợ chồng với Đ.Đ.G. Sau đó, bà Tuyền mua lại căn nhà thuê nói trên với giá 52 lượng vàng.

Trong thời gian sống chung, G. thường đánh đập bà Tuyền rồi đuổi bà ra khỏi nhà. Ngày 12-5-2004, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Tp.HCM đã xét xử và tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với Đ.Đ.G về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Còn Năm Cam nhận án tử hình.





Bên cạnh việc đẩy người tình cũng là đàn em thân cận của ông trùm xã hội đen khét tiếng một thời Năm Cam vào tù thì bà Nguyễn Phương Hằng còn tiếp tục một tay đẩy chồng cũ của mình là ông Trần Văn Thìn vào tù.

Theo Vietnamnet từng đăng tải, vào năm 2001, bà Nguyễn Phương Hằng và chồng cũ Trần Văn Thìn cùng nhau thành lập nên Công ty TNHH Đông Nam Long chuyên trồng cao su, sản xuất và kinh doanh các loại cây công nghiệp với tỷ lệ góp vốn 50/50.

Sau 7 năm đồng hành cùng nhau trong cuộc sống lẫn công việc, cặp đôi quyết định giải thể công ty và bắt đầu chia tài sản vào năm 2008.

Tuy nhiên, sau ly hôn ông Trần Văn Thìn vẫn lén hoạt động Công ty Đông Nam Long không thông qua bà Nguyễn Phương Hằng. Thậm chí, chồng cũ của bà Hằng từng làm giả chữ ký của nữ đại gia và từ đó bắt đầu kế hoạch chiếm đoạt tài sản.

Đến năm 2010, từ Nguyễn Thị Thanh Tuyền mới đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng và trở thành vợ ông Dũng “lò vôi”.

Cũng theo Vietnamnet đưa tin, vào tháng 5-2012 Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Trần Văn Thìn về hành vi “giả mạo hồ sơ”.

Sau khi khám xét nhà riêng của ông Thìn, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện, tịch thu rất nhiều tài liệu, đơn vu khống, từ nặc danh cho đến có chữ ký, nhưng không đề rõ họ, tên, địa chỉ,…Được biết, những tài liệu này được làm giả với mục đích hãm hại bà Nguyễn Phương Hằng và gieo tiếng xấu cho nữ đại gia Bình Dương.

Biết chuyện, bà Nguyễn Phương Hằng lại ra tay, kiện chồng cũ chiếm đoạt tài sản mà còn thêm hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự của bà.

Ngoài ra, lúc này vợ ông Dũng “lò vôi” cho biết thêm ông Thìn đã tung các tin rác lên mạng xã hội, rải tờ rơi khắp Bình Dương rằng mình đi vay nợ ngân hàng hàng nghìn tỉ đồng.

Đỉnh điểm hơn, cũng chính ông Thìn là người đã vu khống bà là Kim Anh – vợ của Năm Cam, một giang hồ khét tiếng một thời. Không chỉ vậy, ông còn gửi các tin bịa đặt tới các cơ quan nhà nước, các tòa soạn báo về doanh nghiệp của ông Dũng lò vôi kinh doanh tụt dốc, vị đại gia đã làm sẵn giấy bệnh tâm thần để “dọn đường rút lui”.

Sau hai lần đưa chồng cũ vào song sắt, bà Nguyễn Phương Hằng đã giữ lại được vườn cao su 170 tỷ nhưng sau đó nữ đại gia đã tặng lại cho bộ đội Trường Sa
****************
Bà Hằng từng có tên khác và là vợ của trùm giang hồ khét tiếng Sài Gòn
Trước khi kết hôn với ông chủ Đại Nam Huỳnh Uy Dũng (đại gia Dũng ‘lò vôi’), nữ Việt kiều Canada Nguyễn Phương Hằng (Hằng Canada), có tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền được cho là có liên quan đến trùm giang hồ Đỗ Đạt Giang, đàn em thân tín của Năm Cam.
Đỗ Đạt Giang không chỉ là đối tượng hình sự phạm tội chuyên nghiệp và là đàn em thân tín của Trương Văn Cam, đã lợi dụng quyền uy của Năm Cam để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản của nhiều người trong đó có bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền hay sau này là Nguyễn Phương Hằng.
Theo Công an thành phố, diễn biến này là để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án liên quan đến bị can nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam tại Bình Dương, vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng).


Cơ quan điều tra và Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an TP.HCM đã làm việc với một số người liên quan để làm rõ có hay không vai trò đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng khi livestream xúc phạm danh dự, uy tín người khác.
Các cá nhân được xác định có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng gồm các ông, bà và chủ các kênh YouTube như Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim, Ha Lee, Hoàng Nhi, Anh nông dân.
Bà Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) từ tháng ba, gây xôn xao dư luận.

Đáng chú ý, liên quan đến việc điều tra, xử lý bị can Nguyễn Phương Hằng, hiện cơ quan chức năng cũng đã lập lý lịch tư pháp bị can của Nguyễn Phương Hằng.
Được biết, việc lập lý lịch tư pháp bị can là hoạt động điều tra để làm rõ về lai lịch, nhân thân người thực hiện hành vi phạm tội.
Theo luật sư Bùi Quốc Tuấn (Đoàn luật sư TP.HCM) trao đổi với báo Thanh Niên cho biết, lý lịch bị can là một sơ yếu lý lịch cụ thể về tất cả thông tin của bị can, về tên tuổi, quan hệ gia đình.
“Việc xác minh này rất quan trọng, đưa đến tính chất pháp lý nhân thân của bị can”, ông Tuấn nêu rõ.

Luật sư khẳng định đây là bước tố tụng bắt buộc các cơ quan tiến hành tố tụng phải thực hiện khi tiến hành hoạt động điều tra tội phạm đối với một cá nhân.
Nguyễn Phương Hằng chính là Nguyễn Thị Thanh Tuyền?

Cơ quan điều tra đã xác định được rằng, bị can Nguyễn Phương Hằng từng mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, đặc biệt là có liên quan đến đàn em của trùm giang hồ Năm Cam (Trương Văn Cam).

Cái tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền trước đây từng một thời đình đám trong dư luận Việt Nam.


Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền hay Nguyễn Phương Hằng sinh ngày 26/1/1971, là Việt kiều Canada. Bà Tuyền đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng vào năm 2010.
Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền hay Nguyễn Phương Hằng cũng là người từng đứng ra tố cáo Đỗ Đạt Giang, một nhân vật thân tín của trùm xã hội đen Năm Cam cách đây hơn 20 năm.

Bà Hằng từng sống chung với Đỗ Đạt Giang như vợ chồng?
Kết luận điều tra chuyên án Năm Cam, liên quan hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đỗ Đạt Giang năm 2002 cho thấy, từ năm 1996, bà Tuyền có quen biết với Giang.
Đến năm 1997, bà Tuyền thuê nhà số 21/15A Trường Sơn (P.4, Quận Tân Bình) của ông Trần Huy Hoan để ở và đã sinh sống với Giang ở đây như vợ chồng (BL: V14 T2: 204).
Sau đó, bà Tuyền mua lại căn nhà thuê nói trên với giá 52 lượng vàng. Toàn bộ quá trình giao dịch, mua bán, Tuyền đều trực tiếp làm việc với ông Hoan, giấy tờ mua bán căn nhà này do ông Hoan viết cũng chỉ ghi bán căn nhà này cho Tuyền nhưng sau đó Đỗ Đạt Giang đã nhiều lần đánh Tuyền, bắt Tuyền phải ghi thêm tên Giang vào trong giấy mua bán.
Khi Tuyền về nhà mẹ đẻ ở, giấy tờ căn nhà này Tuyền gửi bà Nguyễn Thị Ngọc Nương (mẹ của Tuyền), nhưng Giang đã đến đe dọa ép bà Nương phải giao toàn bộ giấy tờ nhà cho Giang rồi bắt Tuyền phải viết giấy cam kết không tranh chấp căn nhà này với Giang.
Quá trình mua bán căn nhà này Giang chỉ tham gia ở giai đoạn cuối là khi đến hạn phải thanh toán số tiền còn thiếu, lúc đó Tuyền không có tiền nên đã nhờ ông Hoan giới thiệu đến vay tiền của ôngss Chí ở 198 đường Trần Quốc Thảo, phường 7 quận 3 với lãi suất 3%/tháng.
Lúc đầu ông Chí chưa đồng ý cho vay, sau đó mấy ngày ông Chí mới đồng ý. Khi đi đến nhà người này để hỏi vay tiền thì có Giang đi cùng và khi đến nhận tiền của ông Chí, Giang cũng đi cùng và Giang trực tiếp viết giấy vay tiền của ông Chí thay cho Tuyền.
Trong quá trình điều tra vụ án Trương Văn Cam (Năm Cam) và đồng bọn, Đỗ Đạt Giang đã bị truy tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
Cơ quan điều tra khẳng định, Đỗ Đạt Giang là một đối tượng hình sự phạm tội chuyên nghiệp trong một thời gian dài, là đàn em thân tín của Năm Cam (Trương Văn Cam) đã lợi dụng vị thế của Trương Văn Cam để đe dọa cưỡng đoạt tài sản của nhiều người.
Tổng số tiền mà Đỗ Đạt Giang đã thực hiện hành vi cưỡng đoạt chiếm đoạt được là 50 lượng vàng và 130 triệu đồng.

“Hành vi của Giang rất trắng trợn, mang tính côn đồ hung hãn, coi thường kỷ cương pháp luật, cần phải xử lý nghiêm khắc để làm gương cho những người khác”, Công an nêu rõ.


Kết luận điều tra cũng khẳng định, hành vi của Đỗ Đạt Giang đã phạm vào tội cưỡng đoạt tài sản, tội danh được quy định tại điểm a, khoản 3, điều 135 BLHS.
Đến ngày 12/5/2004, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xét xử và tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với Đỗ Đức Giang về tội “cưỡng đoạt tài sản”.
*************

Chân dung 11 người gốc Việt ứng cử sơ bộ tại Little Saigon năm 2022

April 16, 2022

Nhóm phóng viên nhật báo Người Việt (thực hiện)

LTS: Trong ngày bầu cử sơ bộ 7 Tháng Sáu tới đây, vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại, có 11 người gốc Việt ứng cử 11 chức vụ từ liên bang đến tiểu bang đến quận hạt. Ban Biên Tập nhật báo giới thiệu các ứng cử viên theo thứ tự từ cao đến thấp, số nhỏ đến số lớn, và theo thứ tự ABC… dựa theo tên họ, nếu trong cùng một chức vụ.

(Từ trái sang phải, theo thứ tự từ trên xuống) Tiến Sĩ Phạm Kim Long, Kỹ Sư Mike Nguyễn, bà Amy Phan West, Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Dân Biểu Janet Nguyễn, Nghị Viên Ted Bùi, Nghị Viên Kimberly Hồ, Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn, Thị Trưởng Trí Tạ, Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn, và Nghị Viên Kim Bernice Nguyễn. (Hình: Kho lưu trữ Người Việt, các nhân vật cung cấp, và từ các trang web tranh cử và Facebook của các nhân vật)

Tiến Sĩ Phạm Kim Long, ứng cử dân biểu Hạ Viện Mỹ, Địa Hạt 45, California

Tiến Sĩ Phạm Kim Long từng ứng cử chức vụ dân biểu tiểu bang Địa Hạt 68 năm 2010 và Địa Hạt 72 hồi năm 2012.

Ngoài ra, ông từng ứng cử chức thượng nghị sĩ tiểu bang, Địa Hạt 34, và từng nhiều lần ứng cử dân biểu liên bang.

Năm 2008, ông đắc cử chức ủy viên Hội Đồng Giáo Dục Orange County với nhiệm kỳ bốn năm.

Trước đây, ông là kỹ sư nguyên tử của công ty điện lực Southern California Edison. Trước đó nữa, ông Long làm việc cho Bechtel và Rockwell International.

Trang Facebook của ông cho biết ông từng làm việc tại Vietnam Library Network và từng học tại đại học Cal State Fullerton.

Tiến Sĩ Phạm Kim Long. (Hình: Nhân vật cung cấp)

Năm 1996, Tiến Sĩ Long được Thống Đốc Pete Wilson của California bổ nhiệm vào Ủy Ban Cải Tổ Quy Định, kết quả là có 3,900 quy định lỗi thời được điều chỉnh và thay thế.

Năm 1995, ông cùng với Luật Sư Trần Thái Văn thành lập “Vietnamese American Voters Coalition,” một tổ chức nhắm vào việc khuyến khích người Mỹ gốc Việt tham gia chính trường Hoa Kỳ.

Ông cũng từng sáng lập tổ chức “Vietnamese Affinity Group” tại công ty Southern California Edison, giúp gây quỹ được $50,000 để mua 900 xe lăn mới cho người khuyết tật.

Ông Long và vợ, bà Mary Phạm, có bốn người con, trong đó có một con trai gia nhập Không Quân Mỹ năm 2006 một con gái gia nhập Hải Quân năm 2011, một con trai là kỹ sư hàng không kiêm trợ giảng tại đại học Cal Poly Pomona và con gái út là kỹ sư hóa chất tại Los Angeles.

Hiện nay, ông cư ngụ tại thành phố Newport Beach và Fountain Valley, California.
Địa Hạt 45 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Placentia, Fullerton, Buena Park, La Palma, Cypress, Garden Grove, Westminster, và Fountain Valley, trong đó có Little Saigon.

Kỹ Sư Mike Nguyễn. (Hình: Nhân vật cung cấp)

Kỹ Sư Mike Nguyễn, ứng cử dân biểu Hạ Viện Mỹ, Địa Hạt 46, California

Kỹ Sư Mike Nguyễn có tên Việt Nam là Nguyễn Văn Mỹ, sinh tại Quảng Nam, Việt Nam, được đào tạo trong một nền giáo dục dựa theo tinh thần dân tộc, nhân bản, và khai phóng.
Sau khi tốt nghiệp trung học, ông gia nhập Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Ông di cư qua Mỹ, đến Texas vào những ngày đầu Tháng Năm, 1975, và được người Mỹ bảo trợ nên dễ dàng hội nhập.

Một năm sau, ông Mike sang California và ghi danh học đại học Cal State Long Beach, ngành kỹ sư điện, và tốt nghiệp ưu hạng.

Sau đó, ông làm cho hãng Hughes Aircraft và tiếp tục học ngoài giờ làm việc theo chương trình cao học điện tại đại học Cal State Fullerton.

Trong hơn 24 năm trong ngành kỹ sư, ngoài Hughes Aircraft, ông từng làm việc tại các hãng Raytheon và Conexant Systems trong các chương trình mật về “Electronic Warfare” cho Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ và cả cho tư nhân.

Ông thuộc những người tiên phong trong ngành điện “semiconductor,” đóng góp cho sự phát triển của máy điện toán.

Sau khi tốt nghiệp cao học ngành điện, ông lấy thêm ba bằng trong lãnh vực địa ốc, và làm việc từ năm 1985.

Từ năm 2003, ông chuyển qua lãnh vực tài chính và phát triển địa ốc cho đến nay.
Ông cho biết từng giúp hàng ngàn thân chủ trong ngành tái tài trợ địa ốc và xây dựng nhiều căn nhà ở mức độ rộng lớn về kỹ thuật và mỹ thuật.

Trong cuộc sống đời thường, ông tích cực tham gia vào các sinh hoạt từ thiện, giúp gây quỹ đến cả tiền triệu cho các hội đoàn tại Orange County.

Ông trở thành công dân Mỹ năm 1982 và tin rằng ông có nhiệm vụ phải bảo vệ nước Mỹ dù phải hy sinh mạng sống.

Ông sống với vợ, bà Nguyễn Vũ Ánh Tuyết, hơn 44 năm, có bốn người con và ba dâu rể, từ kỹ sư, bác sĩ đến các ngành nghề độc lập.

Vợ chồng ông hiện sống tại Santa Ana.

Địa Hạt 46 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Anaheim, Stanton, và Santa Ana.

Bà Amy Phan West. (Hình: amyphanwestforcongress.com)

Bà Amy Phan West, ứng cử dân biểu Hạ Viện Mỹ, Địa Hạt 46, California

Bà Amy là người gốc Việt, có chồng Mỹ là một thương gia, và có ba đứa con trai.
Trong phần nói về mình trên trang web tranh cử, bà Amy cho biết, gia đình bà trốn khỏi chế độ Cộng Sản Việt Nam bằng thuyền vào năm 1985, được một tàu dầu của Đức vớt, đưa vào Thái Lan, rồi sau đó đến Philippines, trước khi đến Mỹ tị nạn tại Huntington Beach năm 1987.

Sau khi tốt nghiệp trung học, bà học đại học cộng đồng, rồi tốt nghiệp cử nhân tại đại học Cal State Long Beach.

Năm 2009 bà lập gia đình với ông Jeremy West, và hiện có ba con trai.

Bà cho biết thêm, bà là chủ doanh nghiệp nhỏ trong nhiều năm qua, và “hiểu giá trị của làm việc chăm chỉ và làm thế nào để điều hành một doanh nghiệp.”

Bà Amy Phan West từng ứng cử nghị viên Westminster hồi năm 2018 và cũng từng ứng cử dân biểu liên bang hồi năm 2020.

Địa Hạt 47 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Seal Beach, Huntington Beach, Costa Mesa, Irvine, Newport Beach, và Laguna Beach.

Giám Sát Viên Andrew Đỗ. (Hình: ocgov.com)

Giám Sát Viên Andrew Đỗ, ứng cử thủ quỹ California

Luật Sư Andrew Đỗ đắc cử chức giám sát viên Địa Hạt 1 trong cuộc bầu cử đặc biệt ngày 27 Tháng Giêng, 2015, thay thế bà Janet Nguyễn, lúc đó vừa đắc cử chức thượng nghị sĩ California.

Địa hạt này bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Huntington Beach, Fountain Valley, Seal Beach, Los Alamitos, La Palma, Cypress, Garden Grove, Westminster, Midway City, và Rossmoor.

Năm 2016, ông tái đắc cử với nhiệm kỳ bốn năm, và năm 2020 ông tái đắc cử lần nữa.
Trước đó, ông đắc cử nghị viên Garden Grove lần đầu năm 2008, nhưng từ chức một năm trước khi mãn nhiệm. Trước đó nữa, ông là phó biện lý Orange County và sau này làm chánh văn phòng cho bà Janet Nguyễn khi bà là giám sát viên Orange County, Địa Hạt 1.

Ông Andrew Đỗ tốt nghiệp cử nhân đại học UC Davis và bằng luật tại đại học UC Hastings College of the Law. Ông cũng từng là giáo sư thỉnh giảng tại đại học Cal State Fullerton.
Ông Andrew Đỗ là phu quân của Luật Sư Cheri Phạm, chánh án Tòa Thượng Thẩm California ở Orange County. Hai ông bà có hai người con gái.

Dân Biểu Janet Nguyễn. (Hình: Facebook Janet Nguyen)

Dân Biểu Janet Nguyễn, ứng cử thượng nghị sĩ California, Địa Hạt 36

Sau khi có kết quả vẽ lại địa hạt cho mùa bầu cử 2022, Dân Biểu Janet Nguyễn nhanh chóng tuyên bố ứng cử thượng nghị sĩ tiểu bang đại diện địa hạt mới, Địa Hạt 36.

Địa hạt này bao gồm các cộng đồng nằm sát bờ biển, từ ranh giới Orange County và Los Angeles County chạy xuống tận ranh giới San Diego County, và đặc biệt, bao gồm toàn bộ vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

Dân Biểu Janet Nguyễn thắng chức dân biểu California năm 2020, với nhiệm kỳ hai năm, đại diện Địa Hạt 72, bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Huntington Beach, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, và Westminster.

Trước đó, năm 2014, bà đắc cử chức thượng nghị sĩ California, đại diện Địa Hạt 34, và trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện địa hạt này, là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được bầu vào Thượng Viện tiểu bang, và là dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại California lúc đó.
Năm 2018, bà tái tranh cử chức thượng nghị sĩ California, nhưng không thành công.

Trước năm 2014, bà cũng là người Việt Nam và là người gốc Châu Á đầu tiên được bầu vào Hội Đồng Giám Sát Orange County, đại diện Địa Hạt 1.

Trước đó nữa, bà được bầu vào Hội Đồng Thành Phố Garden Grove, trở thành phụ nữ gốc Việt đầu tiên giữ chức vụ này.

Dân Biểu Janet Nguyễn là một thuyền nhân Việt Nam, đến Mỹ năm 1981. Sau khi tốt nghiệp trung học Garden Grove, bà tốt nghiệp cử nhân khoa học chính trị tại đại học UC Irvine, và từng là nghiên cứu sinh học bổng Aspen Institute Rodel Fellowship Program.
Bà cũng từng là phó chủ tịch Phòng Thương Mại Long Beach.

Tháng Mười Hai, 2021, nhật báo The Orange County Register, tờ báo địa phương lớn nhất Orange County, chọn bà là một trong 125 người có ảnh hưởng nhất quận hạt.

Dân Biểu Janet Nguyễn có chồng, ông Tom Bonikowski, và hai con trai.

Địa Hạt 36 bao gồm các cộng đồng nằm sát bờ biển, từ ranh giới Orange County và Los Angeles County chạy xuống tận ranh giới San Diego County, và đặc biệt, bao gồm toàn bộ vùng Little Saigon, nơi có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại.

Nghị Viên Ted Bùi. (Hình: Nhân vật cung cấp)

Nghị Viên Ted Bùi, ứng cử dân biểu California, Địa Hạt 70

Ông Ted Bùi là một doanh nhân trong hơn 20 năm, đắc cử nghị viên Fountain Valley năm 2020 với nhiệm kỳ bốn năm.

Ông cũng là chủ tịch Fountain Valley Rotary Club, từng hỗ trợ, giúp đỡ nhiều học sinh khó khăn, và là chủ tịch Hội Đồng Quản Trị của tổ chức Fountain Valley Schools Foundation.

Ông từng định cư ở Pháp, sau đó du học ở Hoa Kỳ một năm rồi về Pháp lại. Đến năm 1985, ông trở lại Mỹ để đi học, rồi định cư ở Fountain Valley cho đến nay.

Ông tốt nghiệp trung học Westminster High School, rồi vào các đại học của địa phương như Golden West và Cypress.

Sau đó, ông tốt nghiệp đại học Arizona University và đại học luật tại American Heritage University.

Ông có vợ là Luật Sư Rose Bùi và bốn người con.

Địa Hạt 70 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Stanton, và Westminster. Đặc biệt, địa hạt này cũng bao gồm vùng Little Saigon.

Nghị Viên Kimberly Hồ. (Hình: Facebook Kimberly Ho)

Nghị Viên Kimberly Hồ, ứng cử dân biểu California, Địa Hạt 70

Bà Kimberly đắc cử nghị viên Westminster lần đầu năm 2016, và là phụ nữ gốc Việt đầu tiên trong lịch sử Hội Đồng Thành Phố giữ chức vụ này, với nhiệm kỳ bốn năm.

Năm 2020, bà tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ.

Bà cũng từng được các đồng viện bầu làm phó thị trưởng thành phố.

Ngoài công việc nghị viên, bà Kimberly Hồ còn là tổng giám đốc công ty mỹ phẩm Apogee.

Về tiểu sử, bà cho biết qua Mỹ cùng gia đình năm 1975 khi mới 11 tuổi.

Bà tốt nghiệp cử nhân môn Hóa Sinh đại học UCLA và cao học quản trị kinh doanh đại học UCI năm 2007, được học bổng theo học tiến sĩ dược khoa tại đại học University of the Pacific, và tốt nghiệp tiến sĩ dược khoa đại học USC.

Bà từng làm cố vấn cho The Beall Center for Innovation and Entrepreneurship của đại học UCI và từng là giáo sư thỉnh giảng tại đại học USC.

Trước khi đắc cử nghị viên, bà là ủy viên quy hoạch, ủy viên giao thông, và phục vụ trong Ban Đặc Nhiệm Tài Chánh Westminster.

Ngoài ra, hồi Tháng Mười Hai, 2021, nhật báo The Orange County Register chọn bà là một trong 125 người có ảnh hưởng nhất Orange County.

Nữ nghị viên cùng gia đình cư ngụ tại thành phố Westminster.
Địa Hạt 70 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Stanton, và Westminster. Đặc biệt, địa hạt này cũng bao gồm vùng Little Saigon.

Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn. (Hình: diedrenguyen.com)

Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn, ứng cử dân biểu California, Địa Hạt 70

Phó Thị Trưởng Diedre Thu-Hà Nguyễn là một khoa học gia nghiên cứu về bệnh ung thư và là một doanh nhân, sinh sống tại Garden Grove 23 năm qua.

Bà cũng là một thuyền nhân Việt Nam.

Về học vấn, bà cho biết, bà theo học trường trung học và đại học công lập tại California. Sau khi tốt nghiệp cử nhân khoa học đại học UCI năm 1998, bà theo đuổi ngành khảo cứu về bệnh ung thư tại Orange County.

Năm 2016, bà Diedre Thu-Hà Nguyễn ứng cử lần đầu tiên, và đắc cử chức nghị viên Garden Grove đại diện Địa Hạt 3 với nhiệm kỳ hai năm (do thành phố bắt đầu bầu theo địa hạt). Sau đó, bà tái đắc cử với nhiệm kỳ bốn năm.

Năm 2020, bà ứng cử chức dân biểu tiểu bang California, Địa Hạt 72, nhưng không thành công.

Hôm 14 Tháng Mười Hai, 2021, bà được các đồng viện trong Hội Đồng Thành Phố Garden Grove bầu làm phó thị trưởng.

Vợ chồng bà và ba con trai cư ngụ tại Garden Grove.
Địa Hạt 70 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Stanton, và Westminster. Đặc biệt, địa hạt này cũng bao gồm vùng Little Saigon.

Thị Trưởng Trí Tạ. (Hình: Nhân vật cung cấp)

Thị Trưởng Trí Tạ, ứng cử dân biểu California, Địa Hạt 70

Ông Trí Tạ đắc cử nghị viên Westminster năm 2006 và tái đắc cử chức vụ này năm 2010.
Năm 2012, ông ứng cử chức thị trưởng và đắc cử, sau đó, ông tái đắc cử thị trưởng năm 2014 và năm 2016.

Nhiệm kỳ nghị viên là bốn năm, trong khi nhiệm kỳ thị trưởng là hai năm.

Tuy nhiên, năm 2018, Westminster đổi luật, tăng nhiệm kỳ của thị trưởng lên bốn năm.

Cũng trong năm này, ông Trí tái đắc cử thị trưởng với nhiệm kỳ bốn năm.

Ngoài ra, năm 2018, Thị Trưởng Trí Tạ được bổ nhiệm làm ủy viên Đặc Khu Thủy Cục Orange County (OCWD), Địa Hạt 4, bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Los Alamitos, Seal Beach, Buena Park, Cypress, Garden Grove, Huntington Beach, Stanton, và Westminster, hoàn tất hai năm còn lại của nhiệm kỳ dở dang của một ủy viên.

Năm 2020, ông tranh cử chức vụ này và đắc cử với nhiệm kỳ bốn năm.

Trước đó, ông từng là chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, từng hoạt động trong Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Miền Nam California (THSV), và từng viết báo.

Ông Trí Tạ sinh ra tại Sài Gòn, đến Mỹ năm 1992.

Ông tốt nghiệp cử nhân ngành chính trị học đại học Cal State Los Angeles năm 1997 và hoàn thành một số lớp theo yêu cầu của chương trình cao học quan hệ quốc tế.

Ông Trí có vợ là Dược Sĩ Đoàn Quế Anh và hai con gái.

Địa Hạt 70 bao gồm một phần hoặc toàn bộ các thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Stanton, và Westminster. Đặc biệt, địa hạt này cũng bao gồm vùng Little Saigon.

Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn. (Hình: Nhân vật cung cấp)

Chánh Lục Sự Hugh Nguyễn, ứng cử chánh lục sự Orange County

Ông Hugh Nguyễn sinh ra tại Việt Nam, con của một binh sĩ Mỹ, đến Hoa Kỳ lúc 7 tuổi, sau khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc.

Sau khi tốt nghiệp trung học, ông vào học ở Santa Ana College, và hoàn tất chương trình quản trị của Orange County tại đại học Chapman University.

Năm 2009, ông ứng cử chức chánh lục sự, nhưng không thành công, mặc dù ông giữ chức phó và phụ tá cho chức vụ này trong hơn 10 năm.

Ngày 2 Tháng Tư, 2013, ông được Hội Đồng Giám Sát Orange County bổ nhiệm làm chánh lục sự cho hết năm 2014, trong số 900 người nộp đơn xin làm, khi chức vụ này bị trống.
Như vậy, ông là người gốc Việt đầu tiên giữ chức vụ này tại Orange County.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ vào Tháng Sáu, 2014, ông được hơn 50% số phiếu, chính thức giữ chức vụ chánh lục sự trong nhiệm kỳ bốn năm.

Năm 2018, ông tái đắc cử với hơn 79% số phiếu.

Ông Hugh Nguyễn bắt đầu làm việc tại Văn Phòng Lục Sự Orange County từ năm 1993, phụ trách các dịch vụ cung cấp chứng chỉ kết hôn, thương mại, đăng ký thị thực, và báo cáo môi trường.

Năm 1998, ông được Chánh Lục Sự Gary Granville bổ nhiệm làm phó lục sự thứ nhất, cho tới năm 2006.

Sau đó, ông chuyển sang làm phụ tá thư ký cho Hội Đồng Giám Sát Orange County, phụ trách quản trị, ngân sách, tổ chức, đặt hàng, và bắt đầu học hỏi nhiều kinh nghiệm tại cơ quan chính quyền cao nhất của quận hạt, cho tới khi được bổ nhiệm làm chánh lục sự.

Trong 29 năm làm việc tại Orange County, ông Hugh Nguyễn có 22 năm làm việc tại Văn Phòng Lục Sự.

Ông Hugh Nguyễn có vợ và hai con, một trai và một gái.

Nghị Viên Kim Bernice Nguyễn. (Hình: City of Garden Grove)

Nghị Viên Kim Bernice Nguyễn, ứng cử giám sát viên Orange County, Địa Hạt 2

Nghị Viên Kim Bernice Nguyễn lần đầu tiên đắc cử vào Hội Đồng Thành Phố Garden Grove năm 2016, với nhiệm kỳ bốn năm, và là nữ nghị viên gốc Hispanic trẻ nhất trong lịch sử thành phố.

Cô cũng là người Mexico gốc Việt đầu tiên đắc cử ở địa phương này.

Bốn năm sau, năm 2020, cô tái đắc cử với 70% số phiếu.

Cũng trong năm 2020, cô ứng cử chức giám sát viên Orange County, Địa Hạt 1, nhưng không thành công.

Nghị Viên Kim Bernice Nguyễn tốt nghiệp trung học Santiago High School. Năm 2013, cô tốt nghiệp cử nhân Khoa Học Chính Trị đại học UC Santa Cruz.

Cô là người đầu tiên trong gia đình tốt nghiệp đại học.

Cô đang làm việc cho Blue Shield of California Promise Health Plan. Trước đó, cô từng thực tập tại văn phòng ông Lou Correa, lúc đó là thượng nghị sĩ California.

Hồi Tháng Mười, 2020, Thống Đốc Gavin Newsom bổ nhiệm cô làm ủy viên Hội Đồng Phim California.

Ngoài ra, Nghị Viên Kim Bernice Nguyễn còn là thành viên Garden Grove Elks Lodge.
Địa Hạt 2 của Orange County là địa hạt mới được vẽ lại, do Hội Đồng Giám Sát Orange County chuẩn thuận với tỉ lệ phiếu 3-2 hôm 23 Tháng Mười Một, 2021, bao gồm thành phố Santa Ana và một phần các thành phố Anaheim, Garden Grove, Orange, và Tustin.

Bản đồ Địa Hạt 70, bao gồm vùng Little Saigon, và là nơi có tới bốn người gốc Việt tranh cử. (Hình: Người Việt)

***

Theo luật California hiện hành, trong cuộc bầu cử cấp liên bang và cấp tiểu bang, cho dù kết quả ra sao, ứng cử viên đó thuộc đảng nào, hai người nhiều phiếu nhất sẽ tranh cử vòng nhì vào ngày Thứ Ba, 8 Tháng Mười Một, ai nhiều phiếu hơn người còn lại thì chiến thắng.

Trong khi đó, tại cuộc bầu cử quận hạt, nếu ứng cử viên nào thắng hơn 50% số phiếu, người đó sẽ thắng, không cần phải ứng cử vào Tháng Mười Một nữa. Tuy nhiên, nếu không ai thắng hơn 50% số phiếu, hai người nhiều phiếu nhất, sẽ tranh cử chung cuộc vào Tháng Mười Một. [đ.d.]


****************

'Bẫy tâm lý' giúp cảnh sát giải mã án mạng trong 24 giờ


Khoảng 1h45' sáng 20/3/1927, cô bé 9 tuổi Lorraine Snyder lên giường đi ngủ sau một bữa tiệc với bố mẹ. Tỉnh dậy lúc 7h30', cô bé thấy mẹ, bà Ruth Snyder, nằm trên sàn nhà, chân bị trói vào nhau và cổ tay cũng bị trói. Mẹ của cô cho biết những tên trộm đã đánh cô ra ngoài và trói lại, để bà ở phòng bên cạnh. Cô bé tháo dây trói cho mẹ và cùng chạy vào phòng, thấy cha của Lorraine đã chết.

Albert Snyder trên giường, có mùi cloroform. Đầu anh ta bị bẹp, và dây buộc quanh cổ. Ngôi nhà đã bị lục soát. Các ngăn kéo của tủ trống rỗng, đồ đạc nằm rải rác khắp nơi. Ruth khẳng định đồ trang sức đã bị mất tích. Ngôi nhà đã bị cướp ba lần trong năm qua.

Trong vòng hai giờ, các thám tử giỏi nhất của thành phố New York đã làm việc trong ngôi nhà của họ. Cảnh sát khiến Ruth Snyder kiệt sức, tra hỏi suốt cả ngày lẫn đêm. Khi họ nói với cô rằng vụ trộm là giả, cô phẫn nộ trả lời: "Ý anh là gì? Sao anh có thể biết được?"

"Có vẻ không ổn", một thám tử nói. "Chúng tôi thấy rất nhiều vụ trộm. Chúng không được thực hiện theo cách này.

Ruth Snyder cho biết đã bị "một người đàn ông cao lớn với bộ ria đen" đánh vào đầu và bất tỉnh trong 5 giờ, nhưng cô ta không có vết bầm hay vết sưng tấy nào. Cổ tay và mắt cá chân của cô ấy bị buộc lỏng lẻo đến mức không có dấu vết.

Cả cửa ra vào và cửa sổ đều không được buộc, vì vậy bất kỳ kẻ xâm nhập nào cũng phải được cho vào. Đồ trang sức bị mất đã được tìm thấy, dưới một tấm nệm. Khẩu súng lục ổ quay của chồng cô, Albert Snyder, đã được tìm thấy trên giường. Các thám tử quy kết đây là một nỗ lực vụng về để làm cho nó trông như thể anh ta đã kháng cự. Và trong tầng hầm, họ đã tìm thấy một quả tạ - rõ ràng là vũ khí giết người.

Cảnh sát không tiết lộ cho Ruth Snyder biết việc họ đã tìm thấy một chiếc ghim nhỏ có chữ cái đầu "JG" trên sàn phòng ngủ. Trong sổ địa chỉ của Ruth Snyder, cảnh sát tìm thấy cái tên Judd Grey. Các điều tra viên chất vấn cô: "Còn Judd Grey?".

Ruth Snyder há mồm ngạc nhiên hỏi: "Anh ấy đã thú nhận rồi à?". Biết rằng Ruth đã cắn câu, cảnh sát trả lời rằng "đúng vậy", khiến Ruth Snyder phải thú nhận.

Trong một năm rưỡi, cô và Grey đã lén lút qua lại và Grey muốn chồng cô phải chết. Grey đã trốn trong nhà khi họ đang dự tiệc, sau đó đã chui ra từ tủ quần áo để đánh Albert Snyder sau khi anh ta đã ngủ say.

Ruth thừa nhận cô đã giúp dàn dựng cảnh đồ đạc trong căn nhà bị lục tung, nhưng cô nói Grey đã cầm trên tay quả tạ hung khí. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy Grey trong khách sạn Syracuse, New York, do Ruth buột mồm nói.

Khi cảnh sát Syracuse bắt anh ta, Grey lần đầu tiên cười vì lời buộc tội. "Thật nực cười", anh nói.

Grey có rất nhiều bằng chứng rằng đã ở Syracuse vào tối thứ Bảy. Nhưng khi nhận ra Ruth Snyder đã thú nhận, anh ta mới khai đã tham gia vào tội ác. Tuy nhiên, anh ta nói rằng không muốn giết Albert Snyder.

Grey khai bị người tình của mình thúc ép, đe dọa sẽ nói với vợ của anh ta về việc ngoại tình.

Hai hôm sau, các trang nhất báo địa phương đã có ảnh của Grey và Ruth Snyder, cùng với toàn văn lời thú tội của cả hai. Nhưng họ đều đổ lỗi chủ mưu cho người còn lại. Công tố viên Quận Queens do đó đã soạn bản cáo trạng của họ với tư cách là đồng phạm giết người.

Cảnh sát sau này đã thừa nhận đã rất may mắn, vì thực chất hai chữ cái JG trên chiếc ghim họ tìm thấy trên sàn nhà, thực chất không phải là viết tắt tên của Judd Grey. Chiếc ghim không liên quan gì đến anh ta. Nó là vật kỷ niệm của Albert với Jessie Guischard, vị hôn thê quá cố, đã chết trước khi họ cưới. Cô cũng có tên viết tắt là JG.

Các sự kiện bắt đầu lặng lẽ cách đó 2 năm khi Ruth Snyder, một bà nội trợ ở Long Island bất mãn, gặp Judd Grey, một người bán áo nịt ngực khi đang ăn trưa ở New York. Ruth, 32 tuổi, cao ráo, tóc vàng, ngoại hình đẹp và thích kiểm soát. Judd Grey, 34 tuổi, thấp bé và mờ nhạt với cặp kính cận dày cộp.

Judd Gray và Ruth Snyder. Ảnh: Scary Matter

Judd Gray và Ruth Snyder. Ảnh: Scary Matter

Bất chấp sự thật rằng họ dường như là hai cực đối lập, sự hấp dẫn tình dục bùng lên giữa hai người họ ngay lần gặp đầu tiên và họ nhanh chóng bắt đầu cuộc tình vụng trộm. Chồng của cô, Albert, 44 tuổi, là giám đốc nghệ thuật của tạp chí Motor Boating và không bao giờ ở nhà trong ngày. Cặp đôi ngoại tình thường gặp nhau tại nhà của Ruth khi cô con gái 9 tuổi của cô đi học.

Nhưng Ruth Snyder sớm thay đổi từ một bà nội trợ mê tình dục thành một người phụ nữ với những kế hoạch độc địa. Chán cuộc hôn nhân bình lặng của mình, cô cố gắng thuyết phục Judd rằng chồng đã ngược đãi mình. Grey phản đối nhưng Ruth vẫn tiếp tục gợi ý và yêu cầu tình nhân xuống tay sát hại ông chồng.

Cuối cùng, ngày 19/3/1927, Judd Grey đành nhượng bộ nhân tình. Đó là một ngày lạnh giá ở Long Island và Grey dành phần lớn thời gian trong ngày để uống rượu, cố gắng lấy hết can đảm để vượt qua vụ giết người.

Anh ta và Ruth đã lên một kế hoạch để anh đi tàu hỏa đến New York từ Syracuse và sau đó đi xe buýt đến Long Island. Khi đến Queens, nơi gia đình Ruth sinh sống, anh đi bộ xung quanh trong một giờ, dừng lại dưới ánh đèn đường và nốc một hơi rượu, lấy dũng khí, vào nhà Ruth.

Gia đình cô đi dự tiệc và sẽ về muộn. Grey đã hứa sẽ trốn trong một căn phòng trống, nơi Ruth đã để sẵn một quả tạ bên cửa sổ, găng tay cao su và cloroform. Tất cả đều là những dụng cụ gây án.

Gia đình Ruth trở về vào khoảng 1h30' sáng hôm sau và Ruth mở cửa phòng ngủ nơi người tình đang nấp. Trong khi chồng vẫn đang ngủ ngay trên gác, đôi tình nhân đã ân ái một lần cuối trước khi cùng nhau thực hiện tội ác.

Cả hai xuống nhà, dàn dựng hiện trường một vụ cướp bằng cách hất đổ một số chiếc ghế và trói tay chân của Ruth một cách lỏng lẻo. Vài phút sau khi Grey rời đi, Ruth bắt đầu đập cửa phòng con gái.

Ruth và nhân tình trên trang nhất New York Daily News ngày 14/1/1928, với tiêu đề ngắn gọn chết. Hàng nghìn ấn bản đã bán hết trong vòng 15 phút. Ảnh: NY Daily News

Ruth và nhân tình trên trang nhất New York Daily News ngày 14/1/1928, với tiêu đề ngắn gọn "chết". Hàng nghìn ấn bản đã bán hết trong vòng 15 phút. Ảnh: NY Daily News

Vài tháng sau, tại phiên toà đông kín cả trong lẫn ngoài phòng xử, đôi tình nhân chỉ vào mặt nhau trên bục bị cáo, khóc lóc đổ lỗi. Trong một giờ 40 phút, bồi thẩm đoàn đã quyết định tuyên cả hai có tội, bị kết án tử hình trên ghế điện tại nhà tù Sing Sing.

Ruth Snyder lên ghế điện lúc 11h ngày 12/1/1928. Cô ta là người phụ nữ thứ 8 từng bị xử tử vì tội giết người trong lịch sử New York. 10 ngày sau, Judd Grey đến lượt.

Bản án trong vụ án của Ruth Snyder là một cột mốc quan trọng trong tiến trình bình đẳng giới. Như một bài xã luận của New York Times đã tổng kết lại sau khi Thống đốc Al Smith từ chối sự khoan hồng với Ruth Snyder: "Quyền bình đẳng đầu phiếu đã đưa phụ nữ lên một vị trí mới. Nếu họ bình đẳng với nam giới trước pháp luật, họ phải chịu hình phạt như nam giới vì vi phạm nó".


**************

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn ...

Chi Chi

Ngày 16/4/2022 là tròn 8 năm kể từ ngày định mệnh con phà Sewol chở 476 người bị lật khi đang di chuyển từ cảng Incheon, thành phố Incheon, đến đảo Jeju, Hàn Quốc. Đây là tai nạn hàng hải thảm khốc nhất trong hàng chục năm tại Hàn Quốc và là một thảm kịch khiến cả thế giới phải theo dõi và tiếc thương. 

Vụ lật phà đã cướp đi sinh mạng của 304 người vô tội, trong đó phần lớn là các em học sinh trường trung học phổ thông Danwon (thành phố Ansan, tỉnh Gangwon). Chuyến đi thực tế vui vẻ với thầy cô, bạn bè của hàng trăm đứa trẻ đã trở thành chuyến đi sinh tử, không có ngày trở về với nhiều người. Ngoài ra, trên tàu còn có nhiều hành khách đang đi du lịch tới đảo Jeju nổi tiếng. Đến nay, vẫn còn 9 người mất tích không thể tìm thấy. 

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 1.

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 2.

Con thuyền chở 476 hành khách và thủy thủ đoàn đã lật nhào giữa biển

Suốt những ngày tháng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn sau đó, biết bao câu chuyện đau thương về giờ phút cuối cùng của các nạn nhân đã được ghi lại. Đó là hình ảnh những đứa trẻ được tìm thấy thi thể trong tư thế đang cầm tay nhau, là câu chuyện về nữ thuyền viên hy sinh thân mình để cứu giúp hàng trăm hành khách khác hay người thầy giáo quá đau lòng và cảm thấy có trách nhiệm nên đã tự vẫn sau đó không lâu,...

Hình ảnh những người thân gào khóc bên bờ biển đã khiến cả thế giới bật khóc theo

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 4.

Một buổi tang lễ tập thể đã được chính quyền Hàn Quốc tổ chức cho các nạn nhân

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 5.

Mọi người đặt hoa tưởng niệm 250 học sinh và giáo viên trong trường trung học Danwon

Trong dịp này, tại Hàn Quốc đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm tưởng niệm các nạn nhân. Hiệp hội gia đình các nạn nhân và Quỹ 16 tháng 4 sẽ tổ chức lễ tưởng niệm tại công viên Hwarang, thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi. 8 năm đã trôi qua, nhưng nỗi đau thì vẫn còn đó với hàng trăm gia đình. Họ vẫn chưa thể nguôi nỗi nhung nhớ người thân và nhiều người trong số đó vẫn còn đang đau đáu đi tìm câu trả lời cho thảm họa năm xưa. 

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 6.

Nhiều hoạt động được tổ chức để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số

Đến nay, nguyên nhân khiến con phà lớn trọng tải 6.825 tấn bị chìm trong đêm vẫn chưa thể xác định chính thức dù đã trải qua hàng loạt cuộc điều tra. Giả thiết được đồng tính nhiều nhất là do phà đã chở quá số trọng tải. Sau một cú rẽ gấp, hàng hóa đổ dồn về một bên làm cho phà mất thăng bằng và nước tràn vào.

Tròn 8 năm vụ chìm phà Sewol - thảm kịch tồi tệ ám ảnh Hàn Quốc: Bi thương vẫn còn với người ở lại đang đau đáu tìm câu trả lời dưới đáy biển - Ảnh 7.

Nhiều gia đình vẫn đang đau đáu chờ câu trả lời về thảm kịch Sewol

Chia sẻ với báo chí, ông Jong Dae Park - cha một học sinh thiệt mạng trên phà Sewol cho biết kể từ năm 2019, ông đã theo đuổi công cuộc nghiên cứu nguyên nhân vụ tai nạn. 

"Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh con phà bị lật úp đó. Không có ngày nào trôi qua tôi và vợ không nghĩ về thằng bé. Nó thích chơi nhạc jazz trên đàn piano. Ngày còn nhỏ, nó rất thích chơi côn trùng. Đã có lần chúng tôi dành cả ngày trời chỉ để ngắm và phân tích đàn kiến. Thời gian năm tháng qua đi, thế giới này đã dần quên đi thảm kịch phà Sewol, nhưng vẫn không có câu trả lời thực sự vì sao nó lại chìm. Những cha mẹ học sinh trường Danwon chúng tôi vẫn khao khát một đáp án. Chúng tôi muốn biết vì sao đứa con thân yêu của mình lại ra đi như thế", ông Jong nghẹn ngào cho biết. 

Nguồn: Korea Times, LA Times


****************

Người phụ nữ và tình nhân âm mưu giết chồng nhằm chiếm đoạt 15 tỷ ...


Ngày 16/4, cảnh sát đã bắt được người vợ cùng tình nhân từng lập mưu giết chồng, âm mưu chiếm đoạt 800 triệu won (gần 15 tỷ VNĐ) bảo hiểm tại thành phố Goyang (Gyeonggi, Hàn Quốc).

Được biết, ngày 30/3, cảnh sát Hàn Quốc đã phát lệnh truy nã hai đối tượng đang bị điều tra trong vụ án giết người năm 2019.

Người phụ nữ và tình nhân âm mưu giết chồng nhằm chiếm đoạt 15 tỷ đồng, thủ đoạn rắp tâm hại người gây phẫn nộ - Ảnh 1.

Lee Eun Hae và chồng Yoon Sang Yeop

Vào ngày 30/6/2019, với sự trợ giúp của tình nhân là Jo Hyun Soo (30 tuổi), Lee Eun Hae (31 tuổi) bị tình nghi đã dụ chồng Yoon Sang Yeop nhảy cầu xuống thác nước thuộc huyện Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, sau đó đã không cứu mặc dù nạn nhân không biết bơi.

Sau khi chồng chết, Lee đã nhiều lần đòi tiền bảo hiểm nhưng bị công ty từ chối vì nạn nhân tử vong trước thời điểm hết hạn hợp đồng chưa đầy 4 tiếng. Ý định không thành, Lee đã đăng đàn "bóc phốt" công ty bảo hiểm lên mạng xã hội.

Cảnh sát tỉnh Gyeonggi kết luận đây chỉ là tai nạn thông thường chỉ sau một thời gian ngắn điều tra. Nhưng đến tháng 10/2019, gia đình nạn nhân đã nộp đơn lên sở cảnh sát phía Tây Ilsan, tỉnh Gyeonggi đề nghị điều tra lại vụ án vì cho rằng cái chết còn quá nhiều điểm khả nghi.

Người phụ nữ và tình nhân âm mưu giết chồng nhằm chiếm đoạt 15 tỷ đồng, thủ đoạn rắp tâm hại người gây phẫn nộ - Ảnh 2.

Lee Eun Hae và tình nhân

Vì muốn chiếm đoạt số tiền bảo hiểm, Lee đã không từ thủ đoạn nào mà lập mưu giết chồng hết lần này đến lần khác.

Trước đó vào tháng 2/2019, Lee đã lén trộn máu cá nóc vào cơm cho chồng ăn, nhưng không thành vì liều lượng độc tính không đủ gây chết người. Chưa hết, tháng 3/2019, Lee lại đẩy chồng ở hồ cá nhưng may mắn được người quen cứu sống.

Ngày 9/3/2020, Lee đã để lại lời nhắn trên một trang web báo cáo truyền thông: "Tôi bị vu oan (không lừa tiền bảo hiểm)".

Vì để chứng thực cho sự trong sạch của mình và gây sức ép cho công ty bảo hiểm, Lee đã liên hệ một chương trình điều tra án mạng của Hàn Quốc, nói rõ đầu đuôi ngọn ngành những gì đã xảy ra, than oán công ty bảo hiểm không chịu bồi thường, đồng thời đề cập đến mối quan hệ với chồng.

Người phụ nữ và tình nhân âm mưu giết chồng nhằm chiếm đoạt 15 tỷ đồng, thủ đoạn rắp tâm hại người gây phẫn nộ - Ảnh 3.

Người phụ nữ và tình nhân âm mưu giết chồng nhằm chiếm đoạt 15 tỷ đồng, thủ đoạn rắp tâm hại người gây phẫn nộ - Ảnh 4.

Sau khi câu chuyện của Lee được chương trình phát sóng vào tháng 12/2020, từ đó dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về cái chết của người chồng và động thái này đã khiến cảnh sát chú ý. Ngay sau đó, cảnh sát đã triệu tập Lee và người tình để điều tra vào tháng 12/2021, nhưng sau đó đã bí mật bỏ trốn cho đến khi bị bắt.

Công tố viên nhận định, Lee và tình nhân đã lập mưu giết chồng để chiếm đoạt số tiền bảo hiểm nhân thọ trị giá 800 triệu won (gần 15 tỷ VNĐ).


**************

Nàng MC chân dài 1m1 sexy cỡ nào mà 'dám' đọ body với nữ hoàng nội y Ngọc Trinh?


MC Thanh Thanh Huyền sở hữu đôi chân 1,1m cùng ba vòng gắt hơn đường đua.
MC Đặng Dương Thanh Thanh Huyền nổi lên như một hiện tượng nhờ màn dẫn dắt "3000 chữ" không cần kịch bản trong một sự kiện cách đây không lâu. Đặc biệt, người đẹp cũng từng gây chú ý khi có màn đọ bikini nóng bỏng cùng nữ hoàng nội y Ngọc Trinh.


Quả body xứng đáng đi thẳng vào tim fan vì quá hoàn hảo.


Diện những thiết kế cắt xẻ, người đẹp phô trọn đường cong cực gắt cùng cơ bụng săn chắc.

Là một MC truyền hình, Thanh Thanh Huyền không chỉ gây ấn tượng nhờ lối dẫn dắt khéo léo, thông minh mà còn ở body nuột nà cùng đôi chân dài 1,1m tuyệt đẹp. Được biết, cô nàng từng lọt top 15 Miss Universe Vietnam 2015 vì thế nhan sắc "không phải dạng vừa" của cô nàng bắt sân khấu cực tốt.


Người đẹp thường xuyên thả dáng trong bikini, body phồn thực cứ thế mà "đẫy đà" trước mặt netizen.


Nữ MC song ngữ luôn là niềm tự hào của fan trong khoản sắc vóc. Không chỉ dáng đẹp mà da người đẹp còn siêu trắng, siêu mướt.


Vẻ đẹp mướt mát của cô nàng khiến fan cứ thế đổ gục.


Biết được trời phú cho body cân đối, mướt mát, người đẹp tận dụng tối đa khi ưa thích những mẫu thiết kế hở bạo.


Đôi chân 1,1m chiếm spotlight trong khung hình.

Với hình thể đẹp, cô nàng theo đuổi style quyến rũ để phô trọn đường cong chữ S rõ nét. Khoảnh khắc người đẹp đọ dáng cùng Ngọc Trinh khiến netizen khó phân định ai nhỉnh hơn ai?


Body nuột nà của người đẹp.

Có màn so kè "bất phân thắng bại" cùng Ngọc Trinh, Thanh Thanh Huyền khẳng định sức hút chói sáng đến từ body nuột nà. Sở hữu số đo 3 vòng chuẩn chỉnh, đôi chân dài 1,1m trứ danh cùng làn da phát sáng, người đẹp nhanh chóng trở thành tâm điểm ở bất kỳ sự kiện nào.


Có màn đọ dáng cùng Ngọc Trinh, Thanh Thanh Huyền chẳng hề lép vế.


************

Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Móc Lồn Cô Gái Trẻ Đến Co Giật



BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm