Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 17 -07 -2022

xxx
hcm-hang-dep
**************

Nghi can giết người tại trạm xăng Westminster bị cảnh sát bắn chết

July 17, 2022

ANAHEIM, California (NV) – Nghi can đâm chết người tại trạm xăng ở Westminster bị ít nhất một cảnh sát viên bắn chết khi nhóm đặc nhiệm đang thi hành lệnh lục soát và bắt giữ tại căn nhà trong khu chung cư ở Anaheim tối Thứ Sáu, 15 Tháng Bảy, cảnh sát cho hay, theo nhật báo The Orange County Register.

Nghi can Trent William Millsap, 27 tuổi, được đưa đi bệnh viện UCI Medical Center và qua đời ở đó, ông Cameron Knauerhaze, phó cảnh sát trưởng Westminster, loan báo sáng Thứ Bảy.

Nghi can Trent William Millsap. (Hình: Westminster Police Department)

Hôm Thứ Bảy, cảnh sát Westminster xác nhận nghi can Millsap đụng độ cảnh sát khi thi hành lệnh lục soát nhà. Nghi can bị cáo buộc hung hăng với cảnh sát, khiến họ sử dụng cảnh khuyển rồi nổ súng, ông Kevin MacCormick, một chỉ huy Sở Cảnh Sát Westminster (WPD), cho biết.

Vụ nổ súng này sẽ được Văn Phòng Công Tố Tiểu Bang điều tra vì giới chức tin rằng nghi can Millsap không mang vũ khí lúc đó, theo bà Kimberly Edds, phát ngôn viên Biện Lý Cuộc Orange County.

Sau khi điều tra viên Westminster biết được nghi can Millsap đang ở căn nhà trong khu 3300 đường Lincoln ở Anaheim, cảnh sát gửi nhóm đặc nhiệm đến thi hành lệnh lục soát và bắt giữ vì “nghi can Millsap quá bạo lực,” ông MacCormick cho biết.

Trong lúc lục soát, ít nhất một cảnh sát viên nổ súng, theo ông MacCormick. Cảnh sát vẫn đang điều tra tình huống dẫn đến nổ súng cũng như liệu có vũ khí nào được tìm thấy gần nghi can hay không, ông Knauerhaze cho hay.

Chú cảnh khuyển nêu trên bị trúng đạn nhưng vết thương không nguy hiểm tính mạng, ông MacCormick cho biết. Không cảnh sát viên nào bị thương.

Trước đó, cảnh sát Westminster xác nhận anh Millsap là nghi can vụ đâm chết người tại trạm xăng 76 trên đường Westminster ngay trước 6 giờ chiều Thứ Tư, 13 Tháng Bảy.

Sáng Thứ Bảy, giới chức giảo nghiệm tử thi xác nhận người bị đâm chết là ông Robert East, 37 tuổi, và cảnh sát Westminster cho hay ông ta là cư dân San Dimas, California. Ông ta bị thương nặng ở ngực và qua đời ở bệnh viện sau đó.

Ông East từng là tay đua xe chuyên nghiệp, ba lần tham gia giải Vô Địch Quốc Gia Câu Lạc Bộ Xe Hơi Hoa Kỳ (USAC).

Ông East sinh ở Torrance, sau đó dọn sang Brownsburg, Indiana, sinh sống để theo đuổi nghề đua xe, theo USAC.

Cảnh sát tin rằng nghi can Millsap và ông East quen biết nhau, và đang điều tra lý do anh ta đâm người này.

Cảnh sát không nói làm sao họ biết nghi can Millsap đang ở khu chung cư Anaheim, nhưng ông Knauerhaze cho hay, trước đó, điều tra viên làm việc không ngơi nghỉ, lần theo rất nhiều manh mối.

Khi bị bắt, nghi can Millsap đang được tạm tha khỏi nhà tù liên quan vụ cướp có vũ khí, và đang có lệnh bắt giữ, theo ông MacCormick.

Video của trang OC Hawk cho thấy cảnh sát đang điều tra tại khu chung cư ba tầng Lexington Courtyard ngay phía Đông đường Knott. (Th.Long) [qd]


**************

Nhiều cao niên California không được tiền hỗ trợ xăng và lạm phát, vì sao?


SACRAMENTO, California (NV) – Khoảng 23 triệu cư dân California sẽ được nhận từ $200 đến $1,050, khoản tiền trợ cấp chi phí nhiên liệu và lạm phát, vừa được các nhà lập pháp tiểu bang chấp thuận, theo tổ chức bất vụ lợi CalMatters.

Khoản tiền trợ cấp này được nạp thẳng vào tài khoản ngân hàng khi khai thuế hoặc bằng thẻ “debit card,” dự trù gửi ra vào cuối Tháng Mười và kết thúc vào Tháng Giêng, 2023.

Cao niên chờ lãnh thực phẩm trợ cấp ở San Francisco. Đây là những người có thu nhập thấp, không phải khai thuế, nên không được tiểu bang trợ cấp giá xăng và lạm phát. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Nhưng các khoản tiền này lại không đến tay nhiều cư dân California có thu nhập thấp, trong đó có giới cao niên, người sống nhờ trợ cấp khuyết tật, và một số người có thu nhập thấp nhất xã hội.

Nguyên nhân là các khoản tiền tài trợ này được cung cấp dựa hồ sơ khai thuế của người nhận.

Theo nghiên cứu của Public Policy Institute of California, có khoảng 3 triệu cư dân California sinh sống trong các gia đình có thu nhập ít đến mức không phải nộp thuế. Uớc tính tỉ lệ nghèo của những người sống trong các gia đình không cần nộp thuế là 60%, theo nghiên cứu trên.

Cả Bộ Tài Chính và Sở Thuế California đều không biết chính xác có bao nhiêu người dân California sẽ không được hưởng khoản trợ cấp mới này.

Trong trường hợp ông Kerry Weber, một người đã nghỉ hưu ở San Diego, cùng vợ sống nhờ vào tiền An Sinh Xã Hội – một khoản trợ cấp “rất nhỏ” – cùng với các trợ cấp khuyết tật khác dành cho cựu chiến binh. 

Ông Weber cho biết những khoản tiền này “ít hơn rất nhiều” mức thu nhập bắt buộc phải nộp thuế cho một cặp vợ chồng  là $51,000, vì vậy ông và bà không nộp tờ khai thuế hàng năm.

Cũng như tất cả mọi người, tình trạng lạm phát đang bóp nghẹt khoản thu nhập cố định của hai vợ chồng ông Weber. 

Nào là giá xăng tăng khiến các chuyến đi từ San Francisco đến Tahoe để thăm con ông tốn kém hơn, và số gỗ ông mua để đóng bàn cho cháu gái cũng có giá cao hơn nhiều.

“Người ta nói là: ‘Nghe này, ông không kiếm đủ tiền nên vợ chồng ông không phải nộp thuế thu nhập.’” ông Weber nói. “Thật tuyệt vời, tôi đồng ý 100% với điều này.”

“Nhưng họ còn nói thêm ‘mà ông cũng không đủ điều kiện nhận được bất kỳ khoản trợ cấp nào nữa,’” ông nói, và đến đây, ông Weber mới giật mình: “Ủa, chuyện gì kỳ vậy?”

Chuyện gì xảy ra đây?

Cơ quan lập pháp tiểu bang muốn tạo một chương trình trợ cấp cho những người không nộp thuế và không ghi danh các chương trình an sinh vừa được cấp thêm ngân sách. Nhưng sau khi thương lượng với chính phủ của Thống Đốc Gavin Newsom, đề nghị này không được đưa vào ngân sách cuối cùng.

Ông H.D. Palmer, phát ngôn viên Bộ Tài Chính California, cho biết ông không thể cung cấp chi tiết cụ thể tại sao đề nghị trên cuối cùng lại không được đưa vào ngân sách, nhưng đề nghị trên không được cả hai bên thỏa hiệp.

Đại diện của Thượng Nghị Sĩ Toni Atkins, thường vụ Thượng Viện California, và Dân Biểu Anthony Rendon, chủ tịch Hạ Viện, cho biết không ai tìm được cách điều phối các khoản trợ cấp này.

“Cơ cấu của chương trình trợ cấp phải được ba bên đàm phán như một phần trong kế hoạch ngân sách cuối cùng, và nhiều người lo lắng rằng không có cách nào hiệu quả và an toàn để thống nhất chương trình trợ cấp cho những người không đóng thuế,” theo tuyên bố từ văn phòng bà Atkins, nhà lập pháp Dân Chủ ở San Diego.

Cơ quan lập pháp “thực sự muốn hỗ trợ những người này, nhưng chúng tôi không biết làm sao để phân phối,” phát ngôn viên của ông Rendon, nhà lập pháp thuộc đảng Dân Chủ ở vùng South Gate, cho biết.

Ai đủ điều kiện nhận khoản trợ cấp mới?

Theo Sở Thuế California, các khoản trợ cấp này sẽ được chuyển đến cư dân đã nộp tờ khai thuế năm 2020, chậm nhất là vào Tháng Mười, 2021, để cơ quan này có thể tiến hành việc tính toán số tiền trợ cấp cho những người thọ thuế đủ điều kiện.

Nhưng ở California, những ai không có con hoặc người phụ thuộc mà có thu nhập thấp hơn $19,310, không bắt buộc phải nộp thuế thu nhập. Tiểu bang cũng không tính khoản trợ cấp hưu trí hoặc khuyết tật từ quỹ An Sinh Xã Hội là thu nhập. Vì thế, người nhận những trợ cấp này không phải khai thuế.  

Các nhà lập pháp cố gắng hỗ trợ một số người có thu nhập thấp, vốn không phải nộp thuế, bằng cách tăng các khoản trợ cấp CalWorks, một chương trình dành cho các gia đình khó khăn, đồng thời tăng quyền lợi cho những người nhận Thu Nhập An Sinh Bổ Sung (Supplemental Security Income – SSI), một chương trình phúc lợi phụ được tiểu bang bổ sung dành cho người cao niên hoặc người khuyết tật cũng như những người không đủ tiêu chuẩn hoặc có các khoản trợ cấp An Sinh Xã Hội rất thấp.

Thống Đốc Gavin Newsom công bố dự thảo ngân sách tiểu bang 2022-2023 hôm 13 Tháng Năm. (Hình: Facebook California Governor)

Bà Trinh Phan, một luật sư cấp cao tập trung vào vấn đề an ninh kinh tế tại Justice in Aging, tổ chức ủng hộ người cao niên có thu nhập thấp, cho rằng hai chương trình trên là rất tốt, nhưng vẫn bỏ sót một số người có thu nhập thật thấp.

Ví dụ, một người chỉ đủ sống qua ngày bằng tiền Bảo Hiểm Người Khuyết Tật An Sinh Xã Hội (Social Security Disability Insurance – SSDI) sẽ không nhận được khoản trợ cấp từ CalWorks lẫn SSI. Họ có thu nhập thấp để không phải đóng thuế, nhưng nếu họ không có con thì sẽ không đủ điều kiện nhận trợ cấp CalWorks. Và nếu trợ cấp khuyết tật hiện tại của họ cao hơn $1,060.21 mỗi tháng, họ cũng không đủ điều kiện nhận trợ cấp SSI, bà Trinh cho biết.

Khoảng 1/4 người Mỹ trên 65 tuổi sống trong các gia đình có 90% thu nhập từ quỹ An Sinh Xã Hội, theo Sở Xã Hội. Trợ cấp trung bình của người nghỉ hưu ở California là khoảng $1,500 mỗi tháng, hoặc $18,000 mỗi năm. Trợ cấp trung bình của SSDI là khoảng $1,300 mỗi tháng, hoặc $15,600 mỗi năm.

Ông H.D. Palmer cho biết một số người dân California có thu nhập thấp sẽ không nhận được khoản trợ cấp, nhưng ông cũng nêu ra việc nhiều người không bắt buộc phải nộp thuế vẫn chấp nhận điều này, đôi khi để hưởng các phúc lợi khác trong hệ thống. 

Ông Palmer cho biết vào năm 2020, có thêm 500,000 tờ khai thuế thu nhập thấp được nộp ở California “đủ điều kiện nhận khoản trợ cấp Golden State Stimulus hoặc thậm chí có thể là khoản trợ cấp cứu trợ liên bang.” 

Ngoài ra, ông Palmer cũng chỉ ra các hình thức hỗ trợ tài chính khác trong ngân sách cho người có thu nhập rất thấp, chẳng hạn như $1.4 tỷ tiền hỗ trợ cho những người có hóa đơn điện nước chưa thanh toán.

Tuy nhiên, một số người vẫn chưa hài lòng.

“Điều này thật tệ,” bà Brooke Hamlin, 81 tuổi, sống nhờ trợ cấp hưu trí An Sinh Xã Hội ở San Rafael, chỉ trích. Bà cho biết thu nhập của bà chưa tới $20,000 mỗi năm, bà phải nhận phiếu thực phẩm và sống nhờ chương trình “Meals on Wheels.” “Chương trình này cố tình để những người nghèo nhất, thiếu thốn nhất không nhận được trợ cấp,” bà Hamlin nói.

Khó nhận được trợ cấp

Những người không đóng thuế và không thuộc chương trình phúc lợi do California điều hành sẽ khó có thể nhận được tài trợ của tiểu bang. Ông Jesse Rothstein, giáo sư kinh tế và chính sách công tại đại học UC Berkeley, cho biết tiểu bang không có dữ kiện về những người hưởng các phúc lợi an sinh xã hội do chính phủ liên bang quản trị.

“Chúng ta đang có thiếu sót trong việc tính số người nhận trợ cấp, và nhiều người trong số họ lại là những người dễ bị bất lợi nhất trong nền kinh tế,” ông Rothstein nói. Tuy nhiên, ông cho rằng, “chúng ta không có cơ chế để tiếp cận tất cả mọi người.” Trong số những lựa chọn, ông Rothstein cho rằng hệ thống thuế là lựa chọn tốt nhất.

Đó cũng là lựa chọn của các nhà lập pháp khi phân phối hai đợt trợ cấp Golden State Stimulus vào năm 2021. Sau kế hoạch đó, tiểu bang bị nhóm ủng hộ người khuyết tật và cao tuổi không đủ điều kiện nhận trợ cấp chỉ trích dữ dộ.

“Việc họ dùng hệ thống thuế một lần nữa trong năm nay là bằng chứng cho thấy không ai quan tâm đến những người cần giúp đỡ nhất,” bà Charis Hill, một người ủng hộ người khuyết tật sống ở Sacramento, cho biết. 

Chính quyền California không có nhiều dữ kiện về người không nộp thuế. 

Sở thuế tiểu bang cho biết họ không theo dõi số lượng cư dân không phải nộp thuế hoặc bao nhiêu người trong số này sống trong cảnh nghèo đói, theo văn bản trả lời cho tổ chức CalMatters. Phát ngôn viên sở thuế cho rằng không có cơ quan nào trong tiểu bang theo dõi những thông tin đó.

Ông Chris Hoene, tổng giám đốc tổ chức California Budget and Policy Center, cho biết sự khó khăn trong việc xác định những người đủ điều kiện nhận trợ cấp cho thấy những yếu kém trong hệ thống tiểu bang “cần được giải quyết theo mục tiêu lâu dài hơn,” nhằm giúp đỡ những người có thu nhập thấp hơn. Ông tin rằng một trong những giải pháp là cần nâng cao việc chia sẻ dữ kiện giữa chính phủ liên bang và các tiểu bang.

Tuy nhiên, với các lựa chọn đang được các nhà hoạch định chính sách cân nhắc, bao gồm việc cấp tiền cho chủ sở hữu xe hơi, như Thống Đốc Gavin Newsom đề nghị, và cắt giảm thuế xăng, ông Hoene cho rằng việc xác định điều kiện nhận trợ cấp dựa trên thu nhập là một giải pháp tốt. (MPL) [đ.d.]


***************

Lời khai nghi phạm sát hại nữ chủ tiệm phun xăm

Lợi dụng lúc chị T. ở nhà một mình, hung thủ nảy sinh ý đồ giết người, cướp tài sản để mua ma túy sử dụng.

Chiều 17/7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị phối hợp với Công an TP Móng Cái đã bắt giữ Choóng Văn Thắng (21 tuổi, trú thôn Tiền Hải, xã Điền Xá, huyện Tiên Yên).

Thắng là nghi phạm dùng dao cứ cổ chị Đ.T.T. (31 tuổi, trú phường Hải Hòa, TP Móng Cái) khiến nạn nhân tử vong.

Ke sat hai nu chu tiem phun xam khai gi ? anh 1

Nghi phạm giết nữ chủ tiệm phun xăm. Ảnh: CACC.

Theo lời khai ban đầu, trưa 16/7, nam thanh niên này sử dụng điện thoại liên lạc với chị T. để hỏi về việc xăm hình.

Nữ chủ tiệm phun xăm đồng ý và gửi cho Thắng địa chỉ cửa hàng.

Cần tiền mua ma túy, Thắng đến chỗ chị T. thăm dò để cướp tài sản.

Tối 16/7, Thắng đến nhà chị T. và yêu cầu nạn nhân chỉ phun xăm cho một mình nghi phạm. Khi xăm xong, Thắng nói không có tiền để trả nên hai bên lời qua tiếng lại.

Thắng đã dùng dao bấm chuẩn bị sẵn tấn công vào vùng cổ chị T. Nạn nhân chạy ra khỏi phòng được khoảng 70 m thì gục xuống đường và tử vong.

Ke sat hai nu chu tiem phun xam khai gi ? anh 2

Con dao bấm Thắng dùng để gây án. Ảnh: Thu Hằng.

Sau khi gây án, hung thủ bỏ chạy ra khu vực quán nước gần phố đi bộ Trần Phú rồi nhờ người gọi giúp xe taxi bỏ trốn theo hướng quốc lộ 18.

Thắng bị cảnh sát bắt giữ ở xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, cách hiện trường khoảng 40 km.


****************

Tiết lộ bất ngờ vụ "dằn mặt tình địch" nhưng ném chất nổ nhầm nhà dân

Hoàng Lam

Hành trình 107 ngày phá án

Ngày 17/7, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Phạm Như Quý (SN 1993, trú tại xã Đại Tập, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), Nguyễn Thị Thúy (SN 1995, quê tỉnh Quảng Ninh) và Bùi Hạnh Nguyên (SN 1986, quê tỉnh Thái Bình) về tội "Hủy hoại tài sản". Đây là các đối tượng đã 3 lần ném chất nổ (pháo tự chế) vào nhà ông Ph. (trú tại xã Nghi Trung, Nghi Lộc, Nghệ An).

Tiết lộ bất ngờ vụ dằn mặt tình địch nhưng ném chất nổ nhầm nhà dân - 1

Các vụ ném chất nổ xảy ra vào buổi trưa hoặc đêm khuya, gây hư hỏng tài sản, khiến gia đình ông Ph. hoang mang, lo lắng (Ảnh: V.H).

Trước đó, ngày 9/3, Công an huyện Nghi Lộc nhận được trình báo của ông Ph. về việc bị ném chất nổ vào nhà, gây hư hỏng một số tài sản. Vụ việc khiến bản thân ông Ph. và gia đình hết sức hoang mang, bởi trước nay gia đình không có mâu thuẫn với ai.

Trong lúc Công an huyện Nghi Lộc đang thu thập chứng cứ thì gia đình ông Ph. tiếp tục bị ném chất nổ vào các ngày 7/5 và 9/6.

"Các vụ ném chất nổ xảy ra vào giữa trưa hoặc đêm. Trong khi đó, việc trích xuất camera an ninh tại khu vực để xác định đối tượng hết sức khó khăn do đối tượng ngụy trang rất kỹ. Càng khó hiểu hơn là gia đình ông Ph. sống chan hòa, đoàn kết với xóm giềng, trong cuộc sống và công việc không có mâu thuẫn với ai. Do vậy, việc xác định đối tượng tình nghi cũng như động cơ gây án của các đối tượng hết sức khó khăn", Thiếu tá Nguyễn Đình Cường - Đội trưởng đội Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Nghi Lộc cho biết.

Tiết lộ bất ngờ vụ dằn mặt tình địch nhưng ném chất nổ nhầm nhà dân - 2

Phạm Như Quý được xác định là kẻ cầm đầu việc ném chất nổ vào nhà dân ở huyện Nghi Lộc (Ảnh: V.H)..

Xác định, điều tra các đối tượng gây án như mò kim đáy bể, bởi mọi manh mối đều hết sức "mờ". Khi tưởng như vụ án đi vào ngõ cụt thì một thông tin quan trọng được hé lộ. Các trinh sát phát hiện ông Ph. không có hiềm khích với ai nhưng hàng xóm là thanh niên tên M. lại có nhiều mối quan hệ phức tạp. Đặc biệt, thời gian qua, M. có vướng vào lùm xùm tình cảm với một người phụ nữ đã có chồng. Thời điểm này, M. không có mặt tại địa phương. Từ manh mối này, vụ án đã rẽ sang một hướng điều tra mới...

Sau 107 ngày ròng rã xác minh từ những manh mối nhỏ nhất, cùng với sự hỗ trợ của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An, Công an các tỉnh Hưng Yên, Yên Bái, Hà Nội..., các đối tượng lần lượt bị bắt giữ. Nguyên nhân ông Ph. bị ném chất nổ cũng được hé lộ khiến các trinh sát không khỏi ngỡ ngàng.

Ném chất nổ dằn mặt tình địch nhưng... nhầm nhà

Trong vụ án này, Phạm Như Quý được xác định là người khởi xướng, chủ mưu, Nguyễn Thị Thúy và Bùi Hạnh Nguyên là đồng phạm giúp sức tích cực. Tuy nhiên, khi bị bắt giữ, ban đầu, Quý và đồng bọn không thừa nhận việc ném chất nổ vào nhà ông Ph. Trước lập luận sắc bén và chứng cứ xác đáng mà Công an huyện Nghi Lộc đưa ra, Quý phải cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tiết lộ bất ngờ vụ dằn mặt tình địch nhưng ném chất nổ nhầm nhà dân - 3

Thời điểm bị bắt giữ, Phạm Như Quý không hề biết mình ném chất nổ vào nhầm nhà (Ảnh: V.H).

Theo Phạm Như Quý, khi phát hiện vợ và M. có hành vi đáng ngờ, hai vợ chồng bị can nảy sinh mâu thuẫn, dẫn tới li thân. Cho rằng M. là kẻ thứ 3, chen chân vào cuộc hôn nhân của mình nên Quý đã nhiều lần liên lạc với "tình địch" để nói rõ phải trái nhưng lại bị M. chửi bới, thách thức.

Bị thách thức, Quý rủ Thúy và Nguyên vào Nghệ An để "dằn mặt" M. Do không thông thạo địa hình nên Quý có nhờ một người bạn xã hội sống ở Nghi Lộc dẫn đến nhà "tình địch". Lúc này, người bạn của Quý đã uống khá nhiều rượu nhưng vẫn nhiệt tình đi cùng. Khi người này chỉ vào một căn nhà, nhóm của Quý liền ném pháo tự chế vào cổng rồi nhanh chóng rời hiện trường.

Tiết lộ bất ngờ vụ dằn mặt tình địch nhưng ném chất nổ nhầm nhà dân - 4

Nguyễn Thị Thúy và Bùi Hạnh Nguyên tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nghệ An (Ảnh: V.H).

Tưởng sau khi bị dằn mặt thì M. sẽ sợ hãi nhưng Quý tiếp tục bị người đàn ông này thách thức nên đã quay lại, thêm 2 lần ném chất nổ đe dọa. Đối tượng cho rằng, việc ném chất nổ là nhằm dằn mặt M., không vì mục đích gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của người trong nhà.

"Cho đến thời điểm bị bắt, Quý vẫn đinh ninh căn nhà mình ném chất nổ là nhà của M. mà không biết đã ném nhầm nhà người hàng xóm. Khi chúng tôi thông tin đó là nhà ông Ph. không liên quan gì đến người đàn ông tên M., đối tượng Quý hết sức sửng sốt", Thiếu tá Cường thông tin.


***************

Hồng Đăng có động thái mới sau bê bối tình cảm


Ngay sau khi lùm xùm tình cảm nổ ra sự cưỡng hiếp một thiếu nữ 17 tuổi tại Tây Ban Nha gây thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ phía công chúng lẫn giới truyền thông, khiến nam diễn nhanh chóng khóa nick Facebook và không đưa ra bất kì phát ngôn nào liên quan đến ồn ào, sau nhiều ngày khóa nick vì lùm xùm đời tư thì nam diễn viên Hồng Đăng đã mở lại Facebook.

Những ngày qua, dân tình đang xôn xao trước sự việc diễn viên Hồng Đăng vướng ồn ào tình cảm trong chuyến công tác nước ngoài. Ngay sau khi lùm xùm tình cảm nổ ra, nam diễn nhanh chóng khóa nick Facebook và không đưa ra bất kì phát ngôn nào liên quan đến ồn ào trên.


Diễn viên Hồng Đăng đã mở lại Facebook sau nhiều ngày khóa nick vì lùm xùm đời tư.

Mới đây, trang cá nhân Facebook của Hồng Đăng bất ngờ được mở lại. Tuy nhiên, vẫn giới hạn bình luận. Hành động trên được cho là biện pháp tránh những lời lẽ công kích từ người dùng mạng khi liên tục phải đón nhận những bình luận bàn tán.

Trước đó, chia sẻ với truyền thông, bà xã Hồng Đăng cho biết chồng cô bị mất điện thoại khi đi công tác châu Âu. Điều này khiến gia đình vô cùng lo lắng, thậm chí con gái và vợ nam diễn viên đã bật khóc vì lo sợ. Tuy nhiên sau đó, Hồng Đăng đã liên lạc về với bà xã để trấn an. Là người thường xuyên thể hiện tình cảm yêu thương với vợ con, được không ít khán giả ngưỡng mộ nay vướng bê bối chuyện tình cảm khiến công chúng không ngỏi ngỡ ngàng.




Hiện vụ lùm xùm bê bối đời tư được cho liên quan đến Hồng Đăng đang thu hút sự quan tâm từ công chúng.


Hiện tại, dù chưa có kết luận chính thức nhưng sau nguồn tin lùm xùm trên không ít khán giả đã chọn cách quay lưng, chỉ trích nam diễn, anh mất lượng fan khá lớn, người đời dị nghị. Hơn nữa, về sự nghiệp sau scandal này có lẽ khiến sự nghiệp của Hồng Đăng tụt dốc không phanh.

Hiện vụ lùm xùm bê bối đời tư được cho liên quan đến Hồng Đăng đang thu hút sự quan tâm từ công chúng. Cho dù thế nào đi chăng nữa, người hâm mộ mong rằng nam diễn viên sớm lên tiếng xác thực về tin đồn trên.


*************

Nữ diễn viên thất nghiệp vì nặng 100 kg

Di Hy

Sau 2 năm ăn kiêng và tập thể dục, Lý Tâm Ngải giảm từ 100 kg xuống 45 kg. Cô hiện được khán giả gọi là "biểu tượng giảm cân" của showbiz Trung Quốc.

Theo Sina, tin tức nữ diễn viên Lý Tâm Ngải giảm cân thành công là chủ đề hot trong dư luận Trung Quốc tuần qua. Cô từng vật lộn với căn bệnh béo phì suốt 2 năm vì chế độ ăn uống không khoa học. Việc tăng cân quá đà khiến sự nghiệp của Lý Tâm Ngải chững lại.

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 1

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 2

Lý Tâm Ngải lấy lại hình thể chuẩn sau 2 năm giảm cân. Ảnh: Sina.

Thất nghiệp vì nặng gần 100 kg

Theo Sina, Lý Tâm Ngải tăng cân mất kiểm soát, từ 45 kg lên gần 100 kg vào năm 2020. Không chỉ vậy, áp lực dư luận khiến cô gặp khó khăn trong việc giảm cân.

Ngoại hình "quá khổ" làm thay đổi kế hoạch, dự định nghề nghiệp của mỹ nhân lai Trung - Nga.

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 3

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 4

Ngoại hình khiến khán giả không thể nhận ra của Lý Tâm Ngải. Ảnh: Sina.

Trước khi lâm vào cảnh bế tắc vì không giữ được vẻ ngoài nổi bật, Lý Tâm Ngải là gương mặt diễn viên trẻ đang lên của showbiz Hoa ngữ. Cô được giới phim ảnh, thời trang săn đón nhờ vẻ đẹp sắc sảo, ngọt ngào và thân hình mảnh mai. Lý Tâm Ngải được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân kinh thành".

"Từ một diễn viên liên tục chạy show, tôi bị quay lưng vì béo", Lý Tâm Ngải chia sẻ.

Lý Tâm Ngải cho biết sống trong cảnh không việc làm suốt 2 năm. Theo người đẹp Cẩm Tú Vị Ương, cô bị nhà sản xuất chê không hợp lên hình vì vóc dáng to béo. "Đừng nói vai chính, đến cả vai phụ hoặc khách mời tôi cũng bị từ chối", nữ diễn viên chia sẻ khó khăn khi có cơ thể lệch chuẩn.

Trải qua khoảng thời gian không có thu nhập, mệt mỏi với việc một bộ phận khán giả quá khích miệt thị ngoại hình, Lý Tâm Ngải gặp vấn đề tâm lý. Cô bị trầm cảm.

"Tôi có cuộc sống như địa ngục sau khi tăng cân quá đà. Ai cũng chăm chăm bàn luận về sự đổi khác 180 độ của tôi. Họ nói trước đây tôi là cô gái xinh đẹp, thon gọn nhưng giờ như bà thím béo và không còn hợp với ngành giải trí", Lý Tâm Ngải nói.

Cô chia sẻ thêm: "Ban đầu, tôi nghĩ mình sẽ ổn thôi. Tuy nhiên, sự bàn tán của dư luận khiến tôi dần đánh mất tự tin. Tôi bị stress nặng khi hàng ngày phải sống trong thân hình thừa cân. Tôi có giai đoạn trốn trong nhà, không gặp gỡ mọi người và gần như buông xuôi, mặc theo số phận".

Theo Sina, tên tuổi của Lý Tâm Ngải mất dần sức hút vì ở ẩn quá lâu. Cô bị nhiều đồng nghiệp cùng lứa, thậm chí diễn viên đàn em vượt mặt. Lần gần nhất Lý Tâm Ngải xuất hiện trên màn ảnh là vào năm 2020, với vai phụ trong Hoa bỉ ngạn. Tuy nhiên, tác phẩm kém chất lượng, bị xếp vào nhóm phim truyền hình "thảm họa".

Giảm cân để làm lại cuộc đời

Theo Lý Tâm Ngải, cô bắt buộc giảm cân để cứu lấy sự nghiệp nghệ thuật. "Sẽ không ai ở đây chờ đợi bạn. Một là ép cân theo chuẩn mình hạc sương mai, hai là rời ngành", Lý Tâm Ngải chia sẻ về sự khắt khe ngoại hình trong showbiz Trung Quốc.

Vì vậy, cô quyết tâm giảm cân sau khi nhận bản thân đánh mất nhiều thứ trong cuộc sống vì vóc dáng quá khổ. "Tôi nghĩ mình không thể bỏ nghề theo cách như vậy. Do đó, tôi trở nên rất khắc nghiệt với bản thân", nữ diễn viên Ban Thục truyền kỳ nói.

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 5

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 6

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 7

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 8

Cô từng là mỹ nhân lai nổi bật của showbiz Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Lý Tâm Ngải cho biết không vội vàng, cô chấp nhận hy sinh 2 năm sự nghiệp để thay đổi từ từ và đều đặn. Sau tuyên bố bước vào cuộc chiến giảm cân, trang cá nhân của người đẹp 32 tuổi chỉ đăng tải video tập luyện và ảnh ăn kiêng.

Theo mỹ nhân phim cổ trang, cô muốn ghi lại quá trình thay đổi để chia sẻ với người hâm mộ. Hành trình giảm cân ngoạn mục và truyền cảm hứng của Lý Tâm Ngải giúp cô nhận được nhiều sự ủng hộ.

Sau khoảng thời gian nỗ lực điều chỉnh chế độ ăn và tập luyện, Lý Tâm Ngải nhận về kết quả đáng kinh ngạc khi giảm tới 55 kg. Cô trở lại với số cân lý tưởng trước đây 45-46 kg, có thân hình gọn gàng và săn chắc.

Trên iFeng, nữ diễn viên chia sẻ để có được thành quả như hiện tại là việc không dễ dàng. Lý Tâm Ngải chia sẻ một ngày của cô trong 2 năm qua gắn liền với các bài tập nặng, đấu tranh tư tưởng "cấm ăn" trước những thực phẩm nhiều calories. Người đẹp sinh năm 1990 cho biết từng giảm cân cực đoan, chỉ ăn hai miếng bánh quy mỗi bữa/ngày để nạp năng lượng.

"Tôi phải quyết liệt với bản thân, tự động viên mỗi ngày và từ chối mọi cuộc gặp mặt, ăn uống với bạn bè", Lý Tâm Ngải nói.

Hiện, Lý Tâm Ngải là gương mặt quảng cáo của một số nhãn hàng thể thao và thực phẩm lành mạnh. Cô cho biết đang mong đợi được lựa chọn vào dự án phim ảnh mới. Trên mạng xã hội, khán giả gọi nữ diễn viên là "biểu tượng giảm cân"
*************

Cá cơm rơi bất thường từ trên trời ở San Francisco

Hiện tượng "mưa cá cơm" đã khiến người dân San Francisco, Mỹ bất ngờ. Chưa hết, lần đầu tiên xuất hiện hàng loạt xác cá cơm dạt vào rìa đầm phá địa phương một cách lạ lùng.

Vào tháng trước, một tiếng nổ lớn vang lên trên mái nhà của vợ chồng cô Britt Gerhard ở San Francisco vào khoảng 20h. Âm thanh rất lớn khiến họ ngỡ là một trận động đất, theo New York Times.

Khi đó, cặp đôi vừa cho con gái 4 tuổi của họ đi ngủ. Đột nhiên, những thứ sáng bóng, màu bạc, chỉ dài vài cm bay qua cửa sổ khiến Gerhard hoảng hốt.

Đó là cá cơm.

"Chúng tôi ra ngoài và thấy rất nhiều cá cơm, khoảng 20-30 con. Khi ấy tôi tự trấn an, cuộc sống này thật lạ lùng khi có cá từ trên trời rơi xuống", cô Gerhard nói.

ca com,  San Francisco,  chet hang loat anh 1

Hàng nghìn con cá cơm chết chất đống trên bờ đông của đầm phá Bolinas ở Marin County, California. Ảnh: National Park Service.

Gần đây, một số người dân ở vùng Vịnh San Francisco cũng gặp nhiều trường hợp tương tự. Tuần trước, đã có hàng nghìn con cá cơm chết dạt vào đầm phá Bolinas Lagoon khoảng 48 km về phía bắc.

Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng các nhà khoa học đã đưa ra lời giải thích khá hợp lý: Số lượng cá cơm ngoài khơi bờ biển California đang bùng nổ.

Jarrod Santora, một nhà sinh thái học biển thuộc Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia cho biết nhiều khả năng những con cá dạt vào bờ biển đã bị săn đuổi vào vùng nước nông, nên mới mắc kẹt và cạn oxy.

Trường hợp cá từ trên trời rơi xuống, ông giải thích: "Đó là do những con chim tha cá cho chim non, vì chúng tha quá nhiều nên mới đánh rơi".

Những con mòng biển làm tổ trên các tòa nhà trong thành phố thường đánh nhau để giành thức ăn, và chúng có thể thả cá của mình ra cho chim khác, được gọi là kleptoparasitism (ký sinh ăn cướp).

Cá cơm là loài phát triển kiểu bùng nổ và suy thoái. Quần thể của chúng thu nhỏ và mở rộng một cách tự nhiên, và các nhà khoa học chưa biết chính xác lý do. Sau một đợt nắng nóng vào khoảng năm 2016, quần thể cá cơm ngoài khơi bờ biển California đã bùng nổ mạnh mẽ. Nó đã tạo ra một bữa tiệc thịnh soạn cho các loài chim, sư tử biển và cá voi.

Tiến sĩ Santora nói: “Những con cá voi lưng gù này đang trong quá trình hồi phục và rất đói, nên tôi nghi ngờ rằng một nhóm cá voi có thể đã lùa cá cơm vào vùng nước nông". Theo ông, cá voi hợp tác kiếm ăn theo nhóm nhỏ bằng cách chia lũ cá cơm thành từng đàn nhỏ hơn, làm suy yếu khả năng phòng thủ của chúng.

“Năm con cá voi lưng gù có thể điều hướng một đàn cá cơm về bất kỳ hướng nào mà chúng muốn, và nhanh chóng đớp tất cả", ông nói thêm.

Cá cơm chết hàng loạt ở đầm Bolinas là rất hiếm, nhưng không phải là chưa từng có. Vào năm 2013, cá cơm từng chen chúc xuất hiện trong cảng Santa Cruz, chết vì thiếu oxy. Năm 2014, một đàn cá nhỏ chết hàng loạt ứ đọng ở thị trấn bãi biển Oregon. Đầu năm nay, hàng nghìn con cá cũng chết dạt vào một bãi biển ở Chile.

Rudi Ferris, 71 tuổi, một ngư dân lâu năm ở Bolinas, nói rằng ông từng chứng kiến một số trường hợp tương tự ở thị trấn ven biển, có một vụ vào cuối những năm 1970, với mức độ chết cá ngang hàng với vụ lần này.

Lần này, ông đã quan sát cảnh tượng từ xa bằng ống nhòm. Ông nói: “Rất nhiều bồ nông và mòng biển ăn một cách điên cuồng”.

Các nhân viên của Marin County Parks, nơi quản lý đầm phá, nói rằng hầu hết cá đã bị ăn thịt hoặc trôi ra biển, nhưng hiện tượng này cho chúng ta một góc nhìn khác về cuộc sống đại dương.

Bảo Châu


*************

Sự thật về mối quan hệ giữa Angelina Jolie và con gái Shiloh

Hoài Vỹ

Angelina Jolie thường xuyên vướng tin bất hòa với con gái. Nhưng những hình ảnh mới đây cho thấy mối quan hệ giữa nữ diễn viên và Shiloh không xấu như truyền thông thêu dệt.

Theo SCMP, kể từ khi Shiloh Jolie-Pitt có mặt trên thảm đỏ tại buổi ra mắt phim quốc tế Eternals với vẻ ngoài rạng rỡ, nữ tính, cô gái 16 tuổi hiếm khi xuất hiện công khai trước truyền thông, chủ yếu tập trung vào các lớp học khiêu vũ. Và dù thân thiết cạnh mẹ đến mấy, thông tin mối quan hệ không mấy thân thiết giữa Shiloh và Angelina Jolie không ngừng xuất hiện.

Bất chấp những lời xì xào cho rằng mối quan hệ phức tạp và căng thẳng, Shiloh và Angelina Jolie thể hiện tình mẹ con thắm thiết, gần đây là việc có khoảng thời gian vui vẻ bên nhau ở Italy.

Moi quan he giua Angelina Jolie va con gai anh 1

Angelina Jolie và Shiloh tại họp báo ra mắt phim Eternals. Ảnh: AP.

Thông tin tiêu cực về quan hệ mẹ con

Theo nguồn tin của Celebrity Insider, Shiloh nổi loạn chống lại mẹ và cả hai thường xuyên đấu khẩu. Nguồn tin cho biết phần lớn sự tức giận của Shiloh với người mẹ 47 tuổi đến từ việc cô bé không được phép làm những điều giống anh trai Maddox, Pax Thiên được làm.

"Khi bằng tuổi Shiloh, Maddox và Pax Thiên được phép lái xe một mình. Shiloh đang kháng cự và không hài lòng với điều đó. Cô nói rằng sẽ học tại đại học càng xa mẹ càng tốt", nguồn tin nói.

Moi quan he giua Angelina Jolie va con gai anh 2

Shiloh (trái) trong một sự kiện cùng mẹ và anh trai Pax Thiên (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Getty.

Nhưng thực tế, đây là thông tin không đúng sự thật vì thời gian qua mẹ con Angelina Jolie thường cùng nhau du lịch ở châu Âu, lần gần nhất là ở Italy. Cô gái 16 tuổi sang quốc gia thuộc châu Âu để giúp đỡ mẹ trong thời gian làm đạo diễn bộ phim chiến tranh mới mang tên Without Blood.

Without Blood do Angelina Jolie viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất. Phim khởi quay từ tháng 6, diễn ra tại Puglia, Basilicata và Rome. Tác phẩm dựa trên cuốn sách cùng tên của Alessandro Baricco, nói về việc cô gái có cha mẹ bị giết chết trong chiến tranh. Cô một mình lớn lên, gặp lại ân nhân tha mạng cho mình năm xưa và hồi tưởng quá khứ đau thương.

Angelina Jolie nói về vai trò mới: "Tôi rất vinh dự khi đến Italy và mang câu chuyện về nỗi buồn chiến tranh lên màn ảnh. Tôi cảm ơn Alessandro Baricco đã tin tưởng giao cho tôi bộ phim chuyển thể từ cuốn sách của anh ấy, một tác phẩm đầy chất thơ và cảm xúc. Tác phẩm nhìn cuộc chiến theo quan điểm độc đáo, xem chúng ta tìm kiếm điều gì sau khi trải qua chấn thương, mất mát và những bất công".

Chuyện gia đình rắc rối ở Hollywood

Sau khi đến Italy hỗ trợ mẹ làm đạo diễn phim, Shiloh được nhìn thấy cùng Angelina Jolie xem buổi hòa nhạc glam rock ở thủ đô Rome. Hai mẹ con ngôi sao hạng A nằm trong số 70.000 người hâm mộ xem buổi hòa nhạc của nhóm Måneskin ở Circus Maximus.

Trong buổi xem nhạc, cả Shiloh và Angelina Jolie đều mặc đồ đen, nhảy theo nhịp nhạc của nhóm nhạc chiến thắng cuộc thi Eurovision Song. Angelina Jolie được gọi là bà mẹ sành điệu, chiều chuộng con khi liên tục cùng con gái xuất hiện ở những sự kiện sôi động.

Ngoài ra, bà mẹ sành điệu liên tục được ghi lại hình ảnh mua sắm cùng con. Sau thời gian bận rộn trên phim trường, Angelina Jolie và Shiloh dành thời gian shopping ở Italy. Trong chuyến mua sắm, cô con gái 16 tuổi của nhà Jolie-Pitt được nhìn thấy vấn tóc, ăn mặc sành điệu nhưng không kém phần nữ tính.

Moi quan he giua Angelina Jolie va con gai anh 3

Moi quan he giua Angelina Jolie va con gai anh 4

Angelina Jolie và con gái Shiloh Jolie-Pitt thư giãn ở Italy sau thời gian nữ diễn viên bận rộn với công việc đạo diễn. Ảnh: @shilohjoliepitt.

Trước đó vài ngày, Angelina Jolie đi shopping cùng con gái Shiloh và Vivienne.

Theo SCMP, câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay là liệu Shiloh có gặp lại Brad Pitt ở Italy hay không. Khi nam diễn viên đặt chân đến Italy ngày 11/7, mạng xã hội liền xôn xao. Tài tử Troy được nhìn thấy diện áo polo trẻ trung, khoác đàn guitar thể hiện hình ảnh lãng tử, bảnh bao.

Chuyến bay đến Italy của Brad Pitt trùng với sinh nhật lần thứ 14 của cặp song sinh Vivienne và Knox. Vì vậy, nhiều người tin rằng anh muốn gặp lại các con trong chuyến đi đến Italy và rất có thể gặp lại vợ cũ Angelina Jolie.

Khi biết tin Brad Pitt đến dự sinh nhật các con, Angelina Jolie thấy hài lòng với điều đó. "Angelina Jolie đang có lịch trình làm việc dày đặc cho phim Without Blood, vì vậy cô ấy cảm thấy nhẹ nhõm khi Brad đến Rome gặp bọn trẻ. Sự hiện diện của chồng cũ có ý nghĩa lớn với Angelina", nguồn tin nói.

Hiện tại, cuộc chiến giành quyền nuôi con giữa Angelina Jolie và Brad Pitt diễn ra gay gắt. Đây được xem là vụ kiện tụng dài hơi nhất trong giới nghệ sĩ hạng A tại Hollywood. Mối quan hệ giữa Jolie và Pitt trở nên căng thẳng vì kiện tụng.

"Họ hầu như không liên lạc, không gặp nhau. Mọi thứ giữa họ, bao gồm cả lịch đi chơi cùng con cái, đều do bên thứ ba xử lý. Angelina cố gắng bảo vệ bọn trẻ khỏi ồn ào của cha mẹ vì cô muốn chúng duy trì mối quan hệ tốt đẹp với cha. Bất kể trong mắt cô, Brad có thể không phải người tốt", nguồn tin nói với Hollywood Reporter
**********

Mai Phương Thúy nhận xét thẳng về cháu nội tỷ phú Hoàng Kiều, quan hệ với gia đình hào môn ra sao?


Mai Phương Thúy gây chú ý khi có màn tương tác thân thiết với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều, còn có nhận xét thẳng thắn về 'tiểu công chúa' của gia đình hào môn.


Đào Lan Phương là cựu người mẫu xinh đẹp, nhận sự quan tâm đặc biệt của khán giả khi kết hôn với con trai thứ của tỷ phú Hoàng Kiều - "tình cũ" U80 của Ngọc Trinh. Kể từ ngày làm dâu hào môn, chân dài quê Bắc Ninh cũng rút khỏi giới giải trí để tập trung chăm lo cho gia đình và phụ giúp công việc kinh doanh. Dù vậy, tài khoản mạng xã hội của người đẹp 8x vẫn thu hút lượt theo dõi khủng.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Đào Lan Phương chia sẻ bài báo có tiêu đề: "14 tuổi, cháu nội tỷ phú Hoàng Kiều khoe chân dài, sắp "vượt mặt" nhiều mỹ nhân" cùng biểu cảm vừa yêu thích vừa tự hào.

Bài báo hết lời khen ngợi ngoại hình hiện tại của Phương Nhi (Sophia Hoàng, biệt danh Sushi) trong loạt ảnh được Đào Lan Phương chụp trong chuyến du lịch Bình Thuận cùng gia đình. Dù ăn mặc giản dị với áo croptop, quần jeans ngắn nhưng đôi chân dài miên man, mái tóc đen cùng gương mặt dễ thương ở tuổi 14 của cô bé khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Đáng chú ý, dưới phần bình luận, Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy đã để lại bình luận nhận xét thẳng thắn về cháu nội tỷ phú Hoàng Kiều. Nàng hậu viết: "Từ bé đã mảnh khảnh ra dáng rồi mà". "Tiểu công chúa" được hoa hậu khen ngợi, Đào Lan Phương cũng vui mừng khen lại: "Em xinh".

Dù chỉ là bình luận qua lại nhưng dân tình không khỏi tò mò về mối quan hệ của Mai Phương Thúy với gia đình tỷ phú Hoàng Kiều. Trước đó, hầu như nàng hậu và cựu người mẫu họ Đào hiếm khi tương tác với nhau trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện vui vẻ giữa cả hai cho thấy mối quan hệ hiện tại của hai khá tốt đẹp. Mai Phương Thúy vốn là người đẹp có tính cách vui vẻ, quảng giao nên kết bạn với rất nhiều người đẹp trong Vbiz. Do đó việc cô thân thiết với Đào Lan Phương cũng là điều không có gì lạ.


************

6 điều bạn không được nói dối bác sĩ


Không nói thật về tiền sử phẫu thuật, đời sống tình dục hay thói quen hút thuốc, uống rượu có thể khiến bác sĩ khó chẩn đoán chính xác vấn đề đang xảy ra với bạn.

Nhiều người nghĩ rằng tiền sử từng phẫu thuật, đời sống tình dục hay những gì họ ăn không phải vấn đề lớn. Tuy nhiên, che giấu hoặc nói dối bác sĩ về những điều này có thể gây ra các vấn đề lớn hơn về sức khỏe.

Thậm chí, điều này có thể thay đổi cách bác sĩ chăm sóc sức khỏe và cách họ đưa ra lời khuyên với bạn.

Tiền sử phẫu thuật

Theo Insider, khi lần đầu tiên đi khám ở bệnh viện, cơ sở y tế mới, bạn sẽ phải điền nhiều mẫu đơn. Trong đó, một điều quan trọng là mục tiền sử phẫu thuật của bạn. Tiến sĩ David Shafer, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Mỹ, cho biết từ các thủ thuật nhỏ đến phẫu thuật lớn, bạn cần cung cấp đầy đủ để giảm bớt biến chứng có thể xảy ra trong tương lai.

"Tôi luôn cảm thấy lo lắng khi một bệnh nhân nói với tôi rằng họ chưa bao giờ phẫu thuật và khi tôi kiểm tra, họ lại có những vết mổ rõ ràng trên khuôn mặt", tiến sĩ Shafer chia sẻ.

Van de khong duoc noi doi bac si anh 1

Trung thực về tiền sử phẫu thuật của bạn có thể giúp bác sĩ giảm biến chứng cho bạn trong tương lai. Ảnh: Rd.

Những gì bạn ăn

Sau khi cố gắng giảm số trọng lượng không mong muốn mà thất bại, nhiều người đi khám để nhờ bác sĩ tư vấn kế hoạch. Tuy nhiên, nếu bạn không thành thật về thói quen của mình, bác sĩ sẽ không thể giúp được gì nhiều.

Tiến sĩ Tania Dempsey, bác sĩ tích hợp tại New York (Mỹ), cho biết: "Các nghiên cứu đã chỉ ra bệnh nhân đánh giá thấp lượng thức ăn họ đang ăn và tần suất họ thưởng thức thực phẩm không lành mạnh. Nhiều bệnh nhân không muốn thừa nhận những khó khăn mà họ gặp phải khi tuân thủ chế độ ăn uống theo quy định. Vì vậy, họ dễ dàng phủ nhận rằng họ đang ăn bất cứ thứ gì xấu".

Thay vì cảm thấy xấu hổ vì thèm ngọt hoặc không tập luyện trong một hoặc vài tuần, bạn nên giải thích điều gì khiến bạn gặp khó khăn để bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Theo bác sĩ Dempsey, nếu bệnh nhân thừa nhận hành vi thiếu thận trọng của họ, bác sĩ có thể làm việc với bệnh nhân phát triển các chiến lược để duy trì chế độ ăn uống của họ đúng hướng.

Đang sử dụng thuốc như thế nào

Theo Reader's Digest, khi bạn không thể giảm ho hoặc có nhiều triệu chứng bệnh bất thường, bác sĩ không chỉ chẩn đoán cho bạn mà còn kê thuốc và cách pha chế thuốc phù hợp.

Tuy nhiên, nếu bạn quay lại phàn nàn rằng bạn vẫn chưa khỏi bệnh, lúc này, điều quan trọng là phải trung thực khi bác sĩ hỏi tần suất bạn dùng thuốc.

Joshua Zeichner, bác sĩ da liễu ở Mỹ, giải thích: "Nếu bạn không thành thật về việc có đang thực sự sử dụng thuốc hay không, chúng tôi không thể đánh giá chính xác liệu chúng có hiệu quả với bạn hay không".

Theo bác sĩ Zeichner, thông thường khi bệnh nhân đến tái khám, ông sẽ hỏi họ về cách sử dụng thuốc cụ thể như thế nào. Có thể là họ đã sử dụng chúng trong một tuần và dừng lại, chỉ điều trị tại chỗ và không thực hiện theo chỉ dẫn, thậm chí không mua thuốc theo toa.

"Thuốc trị mụn chỉ phát huy tác dụng nếu bạn sử dụng đúng cách và đủ thời gian. Bạn sẽ không giúp ích cho chính mình nếu không sử dụng chúng và không thành thật về việc dừng sử dụng thuốc khi nói chuyện với bác sĩ", chuyên gia về da liễu chia sẻ.

Tiền sử tình dục

Trò chuyện cởi mở và trung thực với bác sĩ về đời sống tình dục của mình có thể xấu hổ và hơi đáng sợ, nhưng điều đó hoàn toàn quan trọng. Vì vậy, bạn không nên nói dối về đời sống tình dục trong quá khứ và hiện tại, bệnh tình dục từng hoặc đang mắc hay các triệu chứng liên quan tình dục (đau, khó chịu hoặc khô da).

"Mặc dù tình dục là vấn đề cá nhân và riêng tư, đó là khía cạnh của cuộc sống mà bạn nên chia sẻ với bác sĩ. Lịch sử tình dục của chúng ta không chỉ góp phần vào nguy cơ hiện tại mà còn trong tương lai của một số loại bệnh, bao gồm cả ung thư", tiến sĩ Gaspere Geraci, bác sĩ gia đình và Giám đốc y tế thị trường của AmeriHealth Caritas, khuyến cáo.

Tiền sử về các bệnh lây truyền qua đường tình dục đặc biệt quan trọng đối với bác sĩ để xác định nguy cơ bệnh lậu, chlamydia, cũng như mang thai ngoài tử cung. Ngoài ra, nếu có tiền sử nhiễm HIV, cho dù bạn đang dùng thuốc hay không, điều đó có thể khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng và nhiều vấn đề sức khác như sốt, ho...

Van de khong duoc noi doi bac si anh 2

Bạn không nên nói dối về đời sống tình dục trong quá khứ và hiện tại hay bệnh tình dục từng mắc phải. Ảnh: Thesun.

Thói quen hút thuốc, uống rượu

Có thể bạn chỉ uống rượu vào cuối tuần hoặc hút thuốc không thường xuyên. Nhưng cũng có nhiều người sử dụng chất kích thích nhưng không dám nói với bác sĩ. Tuy nhiên, nói dối về việc sử dụng chất kích thích của bạn - ngay cả khi bạn thực sự hiếm dùng - không phải là ý kiến ​​hay.

Một trong những thói quen lớn nhất mà bệnh nhân thường không trung thực là hút thuốc, uống rượu hay sử dụng chất kích thích. Nicotine trong thuốc lá rất bất lợi cho quá trình lành vết thương. Nhiều bác sĩ sẽ không làm phẫu thuật vì vết mổ có thể bị vỡ, gây ra sẹo đáng kể sau quá trình lâu lành.

Khi bác sĩ đánh giá bệnh nhân, họ sẽ xem xét dấu hiệu quan trọng và các triệu chứng khác. Rượu, chất kích thích và thuốc lá có thể ảnh hưởng các triệu chứng, chẳng hạn rối loạn nhịp tim, ngứa ran ở đầu ngón tay. Nếu bệnh nhân thông báo cho bác sĩ về vấn đề này, họ có thể xác định chính xác nguyên nhân gây ra các triệu chứng bất thường.

Những thông tin này cũng giúp bác sĩ đánh giá về nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nguy hiểm như đau tim, đột quỵ hay rối loạn cương dương.

Chu kỳ kinh nguyệt, tiền sử mang thai hoặc phá thai

Phá thai là lựa chọn, trải nghiệm tế nhị, nhạy cảm và riêng tư của phụ nữ. Nhiều người không dễ thảo luận về nó nhất, ngay cả với bác sĩ. Tuy nhiên, khi bạn chuẩn bị mang thai hoặc khó có con, bác sĩ cần biết toàn bộ tiền sử bệnh của bạn, bao gồm cả việc phá thai.

Tiến sĩ Caesar Djavaherian, Giám đốc y tế và đồng sáng lập tại Carbon Health, cho biết: "Tác động thực tế của việc tiết lộ thông tin này trung thực giúp bác sĩ đánh giá khả năng mang thai của bạn. Chúng tôi biết rằng trong một vài tháng sau khi sẩy thai hoặc phá thai, kinh nguyệt của bạn có thể không đều, đó là điều bình thường. Nhưng nếu bạn nói với chúng tôi rằng bạn chưa từng mang thai và kinh nguyệt vẫn đều, việc khó có con có thể là vấn đề đáng lo ngại".

Vấn đề không được nói dối bác sĩ bác sĩ đi khám bệnh tiền sử phẫu thuật điều không nên nói dối trung thực khi đi khám bệnh


**********

MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 17 -07 -2022

xxx
hcm-hang-dep
**************

Nghi can giết người tại trạm xăng Westminster bị cảnh sát bắn chết

July 17, 2022

ANAHEIM, California (NV) – Nghi can đâm chết người tại trạm xăng ở Westminster bị ít nhất một cảnh sát viên bắn chết khi nhóm đặc nhiệm đang thi hành lệnh lục soát và bắt giữ tại căn nhà trong khu chung cư ở Anaheim tối Thứ Sáu, 15 Tháng Bảy, cảnh sát cho hay, theo nhật báo The Orange County Register.

Nghi can Trent William Millsap, 27 tuổi, được đưa đi bệnh viện UCI Medical Center và qua đời ở đó, ông Cameron Knauerhaze, phó cảnh sát trưởng Westminster, loan báo sáng Thứ Bảy.

Nghi can Trent William Millsap. (Hình: Westminster Police Department)

Hôm Thứ Bảy, cảnh sát Westminster xác nhận nghi can Millsap đụng độ cảnh sát khi thi hành lệnh lục soát nhà. Nghi can bị cáo buộc hung hăng với cảnh sát, khiến họ sử dụng cảnh khuyển rồi nổ súng, ông Kevin MacCormick, một chỉ huy Sở Cảnh Sát Westminster (WPD), cho biết.

Vụ nổ súng này sẽ được Văn Phòng Công Tố Tiểu Bang điều tra vì giới chức tin rằng nghi can Millsap không mang vũ khí lúc đó, theo bà Kimberly Edds, phát ngôn viên Biện Lý Cuộc Orange County.

Sau khi điều tra viên Westminster biết được nghi can Millsap đang ở căn nhà trong khu 3300 đường Lincoln ở Anaheim, cảnh sát gửi nhóm đặc nhiệm đến thi hành lệnh lục soát và bắt giữ vì “nghi can Millsap quá bạo lực,” ông MacCormick cho biết.

Trong lúc lục soát, ít nhất một cảnh sát viên nổ súng, theo ông MacCormick. Cảnh sát vẫn đang điều tra tình huống dẫn đến nổ súng cũng như liệu có vũ khí nào được tìm thấy gần nghi can hay không, ông Knauerhaze cho hay.

Chú cảnh khuyển nêu trên bị trúng đạn nhưng vết thương không nguy hiểm tính mạng, ông MacCormick cho biết. Không cảnh sát viên nào bị thương.

Trước đó, cảnh sát Westminster xác nhận anh Millsap là nghi can vụ đâm chết người tại trạm xăng 76 trên đường Westminster ngay trước 6 giờ chiều Thứ Tư, 13 Tháng Bảy.

Sáng Thứ Bảy, giới chức giảo nghiệm tử thi xác nhận người bị đâm chết là ông Robert East, 37 tuổi, và cảnh sát Westminster cho hay ông ta là cư dân San Dimas, California. Ông ta bị thương nặng ở ngực và qua đời ở bệnh viện sau đó.

Ông East từng là tay đua xe chuyên nghiệp, ba lần tham gia giải Vô Địch Quốc Gia Câu Lạc Bộ Xe Hơi Hoa Kỳ (USAC).

Ông East sinh ở Torrance, sau đó dọn sang Brownsburg, Indiana, sinh sống để theo đuổi nghề đua xe, theo USAC.

Cảnh sát tin rằng nghi can Millsap và ông East quen biết nhau, và đang điều tra lý do anh ta đâm người này.

Cảnh sát không nói làm sao họ biết nghi can Millsap đang ở khu chung cư Anaheim, nhưng ông Knauerhaze cho hay, trước đó, điều tra viên làm việc không ngơi nghỉ, lần theo rất nhiều manh mối.

Khi bị bắt, nghi can Millsap đang được tạm tha khỏi nhà tù liên quan vụ cướp có vũ khí, và đang có lệnh bắt giữ, theo ông MacCormick.

Video của trang OC Hawk cho thấy cảnh sát đang điều tra tại khu chung cư ba tầng Lexington Courtyard ngay phía Đông đường Knott. (Th.Long) [qd]


**************

Nhiều cao niên California không được tiền hỗ trợ xăng và lạm phát, vì sao?


SACRAMENTO, California (NV) – Khoảng 23 triệu cư dân California sẽ được nhận từ $200 đến $1,050, khoản tiền trợ cấp chi phí nhiên liệu và lạm phát, vừa được các nhà lập pháp tiểu bang chấp thuận, theo tổ chức bất vụ lợi CalMatters.

Khoản tiền trợ cấp này được nạp thẳng vào tài khoản ngân hàng khi khai thuế hoặc bằng thẻ “debit card,” dự trù gửi ra vào cuối Tháng Mười và kết thúc vào Tháng Giêng, 2023.

Cao niên chờ lãnh thực phẩm trợ cấp ở San Francisco. Đây là những người có thu nhập thấp, không phải khai thuế, nên không được tiểu bang trợ cấp giá xăng và lạm phát. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Nhưng các khoản tiền này lại không đến tay nhiều cư dân California có thu nhập thấp, trong đó có giới cao niên, người sống nhờ trợ cấp khuyết tật, và một số người có thu nhập thấp nhất xã hội.

Nguyên nhân là các khoản tiền tài trợ này được cung cấp dựa hồ sơ khai thuế của người nhận.

Theo nghiên cứu của Public Policy Institute of California, có khoảng 3 triệu cư dân California sinh sống trong các gia đình có thu nhập ít đến mức không phải nộp thuế. Uớc tính tỉ lệ nghèo của những người sống trong các gia đình không cần nộp thuế là 60%, theo nghiên cứu trên.

Cả Bộ Tài Chính và Sở Thuế California đều không biết chính xác có bao nhiêu người dân California sẽ không được hưởng khoản trợ cấp mới này.

Trong trường hợp ông Kerry Weber, một người đã nghỉ hưu ở San Diego, cùng vợ sống nhờ vào tiền An Sinh Xã Hội – một khoản trợ cấp “rất nhỏ” – cùng với các trợ cấp khuyết tật khác dành cho cựu chiến binh. 

Ông Weber cho biết những khoản tiền này “ít hơn rất nhiều” mức thu nhập bắt buộc phải nộp thuế cho một cặp vợ chồng  là $51,000, vì vậy ông và bà không nộp tờ khai thuế hàng năm.

Cũng như tất cả mọi người, tình trạng lạm phát đang bóp nghẹt khoản thu nhập cố định của hai vợ chồng ông Weber. 

Nào là giá xăng tăng khiến các chuyến đi từ San Francisco đến Tahoe để thăm con ông tốn kém hơn, và số gỗ ông mua để đóng bàn cho cháu gái cũng có giá cao hơn nhiều.

“Người ta nói là: ‘Nghe này, ông không kiếm đủ tiền nên vợ chồng ông không phải nộp thuế thu nhập.’” ông Weber nói. “Thật tuyệt vời, tôi đồng ý 100% với điều này.”

“Nhưng họ còn nói thêm ‘mà ông cũng không đủ điều kiện nhận được bất kỳ khoản trợ cấp nào nữa,’” ông nói, và đến đây, ông Weber mới giật mình: “Ủa, chuyện gì kỳ vậy?”

Chuyện gì xảy ra đây?

Cơ quan lập pháp tiểu bang muốn tạo một chương trình trợ cấp cho những người không nộp thuế và không ghi danh các chương trình an sinh vừa được cấp thêm ngân sách. Nhưng sau khi thương lượng với chính phủ của Thống Đốc Gavin Newsom, đề nghị này không được đưa vào ngân sách cuối cùng.

Ông H.D. Palmer, phát ngôn viên Bộ Tài Chính California, cho biết ông không thể cung cấp chi tiết cụ thể tại sao đề nghị trên cuối cùng lại không được đưa vào ngân sách, nhưng đề nghị trên không được cả hai bên thỏa hiệp.

Đại diện của Thượng Nghị Sĩ Toni Atkins, thường vụ Thượng Viện California, và Dân Biểu Anthony Rendon, chủ tịch Hạ Viện, cho biết không ai tìm được cách điều phối các khoản trợ cấp này.

“Cơ cấu của chương trình trợ cấp phải được ba bên đàm phán như một phần trong kế hoạch ngân sách cuối cùng, và nhiều người lo lắng rằng không có cách nào hiệu quả và an toàn để thống nhất chương trình trợ cấp cho những người không đóng thuế,” theo tuyên bố từ văn phòng bà Atkins, nhà lập pháp Dân Chủ ở San Diego.

Cơ quan lập pháp “thực sự muốn hỗ trợ những người này, nhưng chúng tôi không biết làm sao để phân phối,” phát ngôn viên của ông Rendon, nhà lập pháp thuộc đảng Dân Chủ ở vùng South Gate, cho biết.

Ai đủ điều kiện nhận khoản trợ cấp mới?

Theo Sở Thuế California, các khoản trợ cấp này sẽ được chuyển đến cư dân đã nộp tờ khai thuế năm 2020, chậm nhất là vào Tháng Mười, 2021, để cơ quan này có thể tiến hành việc tính toán số tiền trợ cấp cho những người thọ thuế đủ điều kiện.

Nhưng ở California, những ai không có con hoặc người phụ thuộc mà có thu nhập thấp hơn $19,310, không bắt buộc phải nộp thuế thu nhập. Tiểu bang cũng không tính khoản trợ cấp hưu trí hoặc khuyết tật từ quỹ An Sinh Xã Hội là thu nhập. Vì thế, người nhận những trợ cấp này không phải khai thuế.  

Các nhà lập pháp cố gắng hỗ trợ một số người có thu nhập thấp, vốn không phải nộp thuế, bằng cách tăng các khoản trợ cấp CalWorks, một chương trình dành cho các gia đình khó khăn, đồng thời tăng quyền lợi cho những người nhận Thu Nhập An Sinh Bổ Sung (Supplemental Security Income – SSI), một chương trình phúc lợi phụ được tiểu bang bổ sung dành cho người cao niên hoặc người khuyết tật cũng như những người không đủ tiêu chuẩn hoặc có các khoản trợ cấp An Sinh Xã Hội rất thấp.

Thống Đốc Gavin Newsom công bố dự thảo ngân sách tiểu bang 2022-2023 hôm 13 Tháng Năm. (Hình: Facebook California Governor)

Bà Trinh Phan, một luật sư cấp cao tập trung vào vấn đề an ninh kinh tế tại Justice in Aging, tổ chức ủng hộ người cao niên có thu nhập thấp, cho rằng hai chương trình trên là rất tốt, nhưng vẫn bỏ sót một số người có thu nhập thật thấp.

Ví dụ, một người chỉ đủ sống qua ngày bằng tiền Bảo Hiểm Người Khuyết Tật An Sinh Xã Hội (Social Security Disability Insurance – SSDI) sẽ không nhận được khoản trợ cấp từ CalWorks lẫn SSI. Họ có thu nhập thấp để không phải đóng thuế, nhưng nếu họ không có con thì sẽ không đủ điều kiện nhận trợ cấp CalWorks. Và nếu trợ cấp khuyết tật hiện tại của họ cao hơn $1,060.21 mỗi tháng, họ cũng không đủ điều kiện nhận trợ cấp SSI, bà Trinh cho biết.

Khoảng 1/4 người Mỹ trên 65 tuổi sống trong các gia đình có 90% thu nhập từ quỹ An Sinh Xã Hội, theo Sở Xã Hội. Trợ cấp trung bình của người nghỉ hưu ở California là khoảng $1,500 mỗi tháng, hoặc $18,000 mỗi năm. Trợ cấp trung bình của SSDI là khoảng $1,300 mỗi tháng, hoặc $15,600 mỗi năm.

Ông H.D. Palmer cho biết một số người dân California có thu nhập thấp sẽ không nhận được khoản trợ cấp, nhưng ông cũng nêu ra việc nhiều người không bắt buộc phải nộp thuế vẫn chấp nhận điều này, đôi khi để hưởng các phúc lợi khác trong hệ thống. 

Ông Palmer cho biết vào năm 2020, có thêm 500,000 tờ khai thuế thu nhập thấp được nộp ở California “đủ điều kiện nhận khoản trợ cấp Golden State Stimulus hoặc thậm chí có thể là khoản trợ cấp cứu trợ liên bang.” 

Ngoài ra, ông Palmer cũng chỉ ra các hình thức hỗ trợ tài chính khác trong ngân sách cho người có thu nhập rất thấp, chẳng hạn như $1.4 tỷ tiền hỗ trợ cho những người có hóa đơn điện nước chưa thanh toán.

Tuy nhiên, một số người vẫn chưa hài lòng.

“Điều này thật tệ,” bà Brooke Hamlin, 81 tuổi, sống nhờ trợ cấp hưu trí An Sinh Xã Hội ở San Rafael, chỉ trích. Bà cho biết thu nhập của bà chưa tới $20,000 mỗi năm, bà phải nhận phiếu thực phẩm và sống nhờ chương trình “Meals on Wheels.” “Chương trình này cố tình để những người nghèo nhất, thiếu thốn nhất không nhận được trợ cấp,” bà Hamlin nói.

Khó nhận được trợ cấp

Những người không đóng thuế và không thuộc chương trình phúc lợi do California điều hành sẽ khó có thể nhận được tài trợ của tiểu bang. Ông Jesse Rothstein, giáo sư kinh tế và chính sách công tại đại học UC Berkeley, cho biết tiểu bang không có dữ kiện về những người hưởng các phúc lợi an sinh xã hội do chính phủ liên bang quản trị.

“Chúng ta đang có thiếu sót trong việc tính số người nhận trợ cấp, và nhiều người trong số họ lại là những người dễ bị bất lợi nhất trong nền kinh tế,” ông Rothstein nói. Tuy nhiên, ông cho rằng, “chúng ta không có cơ chế để tiếp cận tất cả mọi người.” Trong số những lựa chọn, ông Rothstein cho rằng hệ thống thuế là lựa chọn tốt nhất.

Đó cũng là lựa chọn của các nhà lập pháp khi phân phối hai đợt trợ cấp Golden State Stimulus vào năm 2021. Sau kế hoạch đó, tiểu bang bị nhóm ủng hộ người khuyết tật và cao tuổi không đủ điều kiện nhận trợ cấp chỉ trích dữ dộ.

“Việc họ dùng hệ thống thuế một lần nữa trong năm nay là bằng chứng cho thấy không ai quan tâm đến những người cần giúp đỡ nhất,” bà Charis Hill, một người ủng hộ người khuyết tật sống ở Sacramento, cho biết. 

Chính quyền California không có nhiều dữ kiện về người không nộp thuế. 

Sở thuế tiểu bang cho biết họ không theo dõi số lượng cư dân không phải nộp thuế hoặc bao nhiêu người trong số này sống trong cảnh nghèo đói, theo văn bản trả lời cho tổ chức CalMatters. Phát ngôn viên sở thuế cho rằng không có cơ quan nào trong tiểu bang theo dõi những thông tin đó.

Ông Chris Hoene, tổng giám đốc tổ chức California Budget and Policy Center, cho biết sự khó khăn trong việc xác định những người đủ điều kiện nhận trợ cấp cho thấy những yếu kém trong hệ thống tiểu bang “cần được giải quyết theo mục tiêu lâu dài hơn,” nhằm giúp đỡ những người có thu nhập thấp hơn. Ông tin rằng một trong những giải pháp là cần nâng cao việc chia sẻ dữ kiện giữa chính phủ liên bang và các tiểu bang.

Tuy nhiên, với các lựa chọn đang được các nhà hoạch định chính sách cân nhắc, bao gồm việc cấp tiền cho chủ sở hữu xe hơi, như Thống Đốc Gavin Newsom đề nghị, và cắt giảm thuế xăng, ông Hoene cho rằng việc xác định điều kiện nhận trợ cấp dựa trên thu nhập là một giải pháp tốt. (MPL) [đ.d.]


***************

Lời khai nghi phạm sát hại nữ chủ tiệm phun xăm

Lợi dụng lúc chị T. ở nhà một mình, hung thủ nảy sinh ý đồ giết người, cướp tài sản để mua ma túy sử dụng.

Chiều 17/7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị phối hợp với Công an TP Móng Cái đã bắt giữ Choóng Văn Thắng (21 tuổi, trú thôn Tiền Hải, xã Điền Xá, huyện Tiên Yên).

Thắng là nghi phạm dùng dao cứ cổ chị Đ.T.T. (31 tuổi, trú phường Hải Hòa, TP Móng Cái) khiến nạn nhân tử vong.

Ke sat hai nu chu tiem phun xam khai gi ? anh 1

Nghi phạm giết nữ chủ tiệm phun xăm. Ảnh: CACC.

Theo lời khai ban đầu, trưa 16/7, nam thanh niên này sử dụng điện thoại liên lạc với chị T. để hỏi về việc xăm hình.

Nữ chủ tiệm phun xăm đồng ý và gửi cho Thắng địa chỉ cửa hàng.

Cần tiền mua ma túy, Thắng đến chỗ chị T. thăm dò để cướp tài sản.

Tối 16/7, Thắng đến nhà chị T. và yêu cầu nạn nhân chỉ phun xăm cho một mình nghi phạm. Khi xăm xong, Thắng nói không có tiền để trả nên hai bên lời qua tiếng lại.

Thắng đã dùng dao bấm chuẩn bị sẵn tấn công vào vùng cổ chị T. Nạn nhân chạy ra khỏi phòng được khoảng 70 m thì gục xuống đường và tử vong.

Ke sat hai nu chu tiem phun xam khai gi ? anh 2

Con dao bấm Thắng dùng để gây án. Ảnh: Thu Hằng.

Sau khi gây án, hung thủ bỏ chạy ra khu vực quán nước gần phố đi bộ Trần Phú rồi nhờ người gọi giúp xe taxi bỏ trốn theo hướng quốc lộ 18.

Thắng bị cảnh sát bắt giữ ở xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, cách hiện trường khoảng 40 km.


****************

Tiết lộ bất ngờ vụ "dằn mặt tình địch" nhưng ném chất nổ nhầm nhà dân

Hoàng Lam

Hành trình 107 ngày phá án

Ngày 17/7, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Phạm Như Quý (SN 1993, trú tại xã Đại Tập, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), Nguyễn Thị Thúy (SN 1995, quê tỉnh Quảng Ninh) và Bùi Hạnh Nguyên (SN 1986, quê tỉnh Thái Bình) về tội "Hủy hoại tài sản". Đây là các đối tượng đã 3 lần ném chất nổ (pháo tự chế) vào nhà ông Ph. (trú tại xã Nghi Trung, Nghi Lộc, Nghệ An).

Tiết lộ bất ngờ vụ dằn mặt tình địch nhưng ném chất nổ nhầm nhà dân - 1

Các vụ ném chất nổ xảy ra vào buổi trưa hoặc đêm khuya, gây hư hỏng tài sản, khiến gia đình ông Ph. hoang mang, lo lắng (Ảnh: V.H).

Trước đó, ngày 9/3, Công an huyện Nghi Lộc nhận được trình báo của ông Ph. về việc bị ném chất nổ vào nhà, gây hư hỏng một số tài sản. Vụ việc khiến bản thân ông Ph. và gia đình hết sức hoang mang, bởi trước nay gia đình không có mâu thuẫn với ai.

Trong lúc Công an huyện Nghi Lộc đang thu thập chứng cứ thì gia đình ông Ph. tiếp tục bị ném chất nổ vào các ngày 7/5 và 9/6.

"Các vụ ném chất nổ xảy ra vào giữa trưa hoặc đêm. Trong khi đó, việc trích xuất camera an ninh tại khu vực để xác định đối tượng hết sức khó khăn do đối tượng ngụy trang rất kỹ. Càng khó hiểu hơn là gia đình ông Ph. sống chan hòa, đoàn kết với xóm giềng, trong cuộc sống và công việc không có mâu thuẫn với ai. Do vậy, việc xác định đối tượng tình nghi cũng như động cơ gây án của các đối tượng hết sức khó khăn", Thiếu tá Nguyễn Đình Cường - Đội trưởng đội Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Công an huyện Nghi Lộc cho biết.

Tiết lộ bất ngờ vụ dằn mặt tình địch nhưng ném chất nổ nhầm nhà dân - 2

Phạm Như Quý được xác định là kẻ cầm đầu việc ném chất nổ vào nhà dân ở huyện Nghi Lộc (Ảnh: V.H)..

Xác định, điều tra các đối tượng gây án như mò kim đáy bể, bởi mọi manh mối đều hết sức "mờ". Khi tưởng như vụ án đi vào ngõ cụt thì một thông tin quan trọng được hé lộ. Các trinh sát phát hiện ông Ph. không có hiềm khích với ai nhưng hàng xóm là thanh niên tên M. lại có nhiều mối quan hệ phức tạp. Đặc biệt, thời gian qua, M. có vướng vào lùm xùm tình cảm với một người phụ nữ đã có chồng. Thời điểm này, M. không có mặt tại địa phương. Từ manh mối này, vụ án đã rẽ sang một hướng điều tra mới...

Sau 107 ngày ròng rã xác minh từ những manh mối nhỏ nhất, cùng với sự hỗ trợ của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An, Công an các tỉnh Hưng Yên, Yên Bái, Hà Nội..., các đối tượng lần lượt bị bắt giữ. Nguyên nhân ông Ph. bị ném chất nổ cũng được hé lộ khiến các trinh sát không khỏi ngỡ ngàng.

Ném chất nổ dằn mặt tình địch nhưng... nhầm nhà

Trong vụ án này, Phạm Như Quý được xác định là người khởi xướng, chủ mưu, Nguyễn Thị Thúy và Bùi Hạnh Nguyên là đồng phạm giúp sức tích cực. Tuy nhiên, khi bị bắt giữ, ban đầu, Quý và đồng bọn không thừa nhận việc ném chất nổ vào nhà ông Ph. Trước lập luận sắc bén và chứng cứ xác đáng mà Công an huyện Nghi Lộc đưa ra, Quý phải cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Tiết lộ bất ngờ vụ dằn mặt tình địch nhưng ném chất nổ nhầm nhà dân - 3

Thời điểm bị bắt giữ, Phạm Như Quý không hề biết mình ném chất nổ vào nhầm nhà (Ảnh: V.H).

Theo Phạm Như Quý, khi phát hiện vợ và M. có hành vi đáng ngờ, hai vợ chồng bị can nảy sinh mâu thuẫn, dẫn tới li thân. Cho rằng M. là kẻ thứ 3, chen chân vào cuộc hôn nhân của mình nên Quý đã nhiều lần liên lạc với "tình địch" để nói rõ phải trái nhưng lại bị M. chửi bới, thách thức.

Bị thách thức, Quý rủ Thúy và Nguyên vào Nghệ An để "dằn mặt" M. Do không thông thạo địa hình nên Quý có nhờ một người bạn xã hội sống ở Nghi Lộc dẫn đến nhà "tình địch". Lúc này, người bạn của Quý đã uống khá nhiều rượu nhưng vẫn nhiệt tình đi cùng. Khi người này chỉ vào một căn nhà, nhóm của Quý liền ném pháo tự chế vào cổng rồi nhanh chóng rời hiện trường.

Tiết lộ bất ngờ vụ dằn mặt tình địch nhưng ném chất nổ nhầm nhà dân - 4

Nguyễn Thị Thúy và Bùi Hạnh Nguyên tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nghệ An (Ảnh: V.H).

Tưởng sau khi bị dằn mặt thì M. sẽ sợ hãi nhưng Quý tiếp tục bị người đàn ông này thách thức nên đã quay lại, thêm 2 lần ném chất nổ đe dọa. Đối tượng cho rằng, việc ném chất nổ là nhằm dằn mặt M., không vì mục đích gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của người trong nhà.

"Cho đến thời điểm bị bắt, Quý vẫn đinh ninh căn nhà mình ném chất nổ là nhà của M. mà không biết đã ném nhầm nhà người hàng xóm. Khi chúng tôi thông tin đó là nhà ông Ph. không liên quan gì đến người đàn ông tên M., đối tượng Quý hết sức sửng sốt", Thiếu tá Cường thông tin.


***************

Hồng Đăng có động thái mới sau bê bối tình cảm


Ngay sau khi lùm xùm tình cảm nổ ra sự cưỡng hiếp một thiếu nữ 17 tuổi tại Tây Ban Nha gây thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ phía công chúng lẫn giới truyền thông, khiến nam diễn nhanh chóng khóa nick Facebook và không đưa ra bất kì phát ngôn nào liên quan đến ồn ào, sau nhiều ngày khóa nick vì lùm xùm đời tư thì nam diễn viên Hồng Đăng đã mở lại Facebook.

Những ngày qua, dân tình đang xôn xao trước sự việc diễn viên Hồng Đăng vướng ồn ào tình cảm trong chuyến công tác nước ngoài. Ngay sau khi lùm xùm tình cảm nổ ra, nam diễn nhanh chóng khóa nick Facebook và không đưa ra bất kì phát ngôn nào liên quan đến ồn ào trên.


Diễn viên Hồng Đăng đã mở lại Facebook sau nhiều ngày khóa nick vì lùm xùm đời tư.

Mới đây, trang cá nhân Facebook của Hồng Đăng bất ngờ được mở lại. Tuy nhiên, vẫn giới hạn bình luận. Hành động trên được cho là biện pháp tránh những lời lẽ công kích từ người dùng mạng khi liên tục phải đón nhận những bình luận bàn tán.

Trước đó, chia sẻ với truyền thông, bà xã Hồng Đăng cho biết chồng cô bị mất điện thoại khi đi công tác châu Âu. Điều này khiến gia đình vô cùng lo lắng, thậm chí con gái và vợ nam diễn viên đã bật khóc vì lo sợ. Tuy nhiên sau đó, Hồng Đăng đã liên lạc về với bà xã để trấn an. Là người thường xuyên thể hiện tình cảm yêu thương với vợ con, được không ít khán giả ngưỡng mộ nay vướng bê bối chuyện tình cảm khiến công chúng không ngỏi ngỡ ngàng.




Hiện vụ lùm xùm bê bối đời tư được cho liên quan đến Hồng Đăng đang thu hút sự quan tâm từ công chúng.


Hiện tại, dù chưa có kết luận chính thức nhưng sau nguồn tin lùm xùm trên không ít khán giả đã chọn cách quay lưng, chỉ trích nam diễn, anh mất lượng fan khá lớn, người đời dị nghị. Hơn nữa, về sự nghiệp sau scandal này có lẽ khiến sự nghiệp của Hồng Đăng tụt dốc không phanh.

Hiện vụ lùm xùm bê bối đời tư được cho liên quan đến Hồng Đăng đang thu hút sự quan tâm từ công chúng. Cho dù thế nào đi chăng nữa, người hâm mộ mong rằng nam diễn viên sớm lên tiếng xác thực về tin đồn trên.


*************

Nữ diễn viên thất nghiệp vì nặng 100 kg

Di Hy

Sau 2 năm ăn kiêng và tập thể dục, Lý Tâm Ngải giảm từ 100 kg xuống 45 kg. Cô hiện được khán giả gọi là "biểu tượng giảm cân" của showbiz Trung Quốc.

Theo Sina, tin tức nữ diễn viên Lý Tâm Ngải giảm cân thành công là chủ đề hot trong dư luận Trung Quốc tuần qua. Cô từng vật lộn với căn bệnh béo phì suốt 2 năm vì chế độ ăn uống không khoa học. Việc tăng cân quá đà khiến sự nghiệp của Lý Tâm Ngải chững lại.

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 1

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 2

Lý Tâm Ngải lấy lại hình thể chuẩn sau 2 năm giảm cân. Ảnh: Sina.

Thất nghiệp vì nặng gần 100 kg

Theo Sina, Lý Tâm Ngải tăng cân mất kiểm soát, từ 45 kg lên gần 100 kg vào năm 2020. Không chỉ vậy, áp lực dư luận khiến cô gặp khó khăn trong việc giảm cân.

Ngoại hình "quá khổ" làm thay đổi kế hoạch, dự định nghề nghiệp của mỹ nhân lai Trung - Nga.

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 3

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 4

Ngoại hình khiến khán giả không thể nhận ra của Lý Tâm Ngải. Ảnh: Sina.

Trước khi lâm vào cảnh bế tắc vì không giữ được vẻ ngoài nổi bật, Lý Tâm Ngải là gương mặt diễn viên trẻ đang lên của showbiz Hoa ngữ. Cô được giới phim ảnh, thời trang săn đón nhờ vẻ đẹp sắc sảo, ngọt ngào và thân hình mảnh mai. Lý Tâm Ngải được mệnh danh là "đệ nhất mỹ nhân kinh thành".

"Từ một diễn viên liên tục chạy show, tôi bị quay lưng vì béo", Lý Tâm Ngải chia sẻ.

Lý Tâm Ngải cho biết sống trong cảnh không việc làm suốt 2 năm. Theo người đẹp Cẩm Tú Vị Ương, cô bị nhà sản xuất chê không hợp lên hình vì vóc dáng to béo. "Đừng nói vai chính, đến cả vai phụ hoặc khách mời tôi cũng bị từ chối", nữ diễn viên chia sẻ khó khăn khi có cơ thể lệch chuẩn.

Trải qua khoảng thời gian không có thu nhập, mệt mỏi với việc một bộ phận khán giả quá khích miệt thị ngoại hình, Lý Tâm Ngải gặp vấn đề tâm lý. Cô bị trầm cảm.

"Tôi có cuộc sống như địa ngục sau khi tăng cân quá đà. Ai cũng chăm chăm bàn luận về sự đổi khác 180 độ của tôi. Họ nói trước đây tôi là cô gái xinh đẹp, thon gọn nhưng giờ như bà thím béo và không còn hợp với ngành giải trí", Lý Tâm Ngải nói.

Cô chia sẻ thêm: "Ban đầu, tôi nghĩ mình sẽ ổn thôi. Tuy nhiên, sự bàn tán của dư luận khiến tôi dần đánh mất tự tin. Tôi bị stress nặng khi hàng ngày phải sống trong thân hình thừa cân. Tôi có giai đoạn trốn trong nhà, không gặp gỡ mọi người và gần như buông xuôi, mặc theo số phận".

Theo Sina, tên tuổi của Lý Tâm Ngải mất dần sức hút vì ở ẩn quá lâu. Cô bị nhiều đồng nghiệp cùng lứa, thậm chí diễn viên đàn em vượt mặt. Lần gần nhất Lý Tâm Ngải xuất hiện trên màn ảnh là vào năm 2020, với vai phụ trong Hoa bỉ ngạn. Tuy nhiên, tác phẩm kém chất lượng, bị xếp vào nhóm phim truyền hình "thảm họa".

Giảm cân để làm lại cuộc đời

Theo Lý Tâm Ngải, cô bắt buộc giảm cân để cứu lấy sự nghiệp nghệ thuật. "Sẽ không ai ở đây chờ đợi bạn. Một là ép cân theo chuẩn mình hạc sương mai, hai là rời ngành", Lý Tâm Ngải chia sẻ về sự khắt khe ngoại hình trong showbiz Trung Quốc.

Vì vậy, cô quyết tâm giảm cân sau khi nhận bản thân đánh mất nhiều thứ trong cuộc sống vì vóc dáng quá khổ. "Tôi nghĩ mình không thể bỏ nghề theo cách như vậy. Do đó, tôi trở nên rất khắc nghiệt với bản thân", nữ diễn viên Ban Thục truyền kỳ nói.

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 5

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 6

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 7

Ly Tam Ngai giam 55 kg anh 8

Cô từng là mỹ nhân lai nổi bật của showbiz Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Lý Tâm Ngải cho biết không vội vàng, cô chấp nhận hy sinh 2 năm sự nghiệp để thay đổi từ từ và đều đặn. Sau tuyên bố bước vào cuộc chiến giảm cân, trang cá nhân của người đẹp 32 tuổi chỉ đăng tải video tập luyện và ảnh ăn kiêng.

Theo mỹ nhân phim cổ trang, cô muốn ghi lại quá trình thay đổi để chia sẻ với người hâm mộ. Hành trình giảm cân ngoạn mục và truyền cảm hứng của Lý Tâm Ngải giúp cô nhận được nhiều sự ủng hộ.

Sau khoảng thời gian nỗ lực điều chỉnh chế độ ăn và tập luyện, Lý Tâm Ngải nhận về kết quả đáng kinh ngạc khi giảm tới 55 kg. Cô trở lại với số cân lý tưởng trước đây 45-46 kg, có thân hình gọn gàng và săn chắc.

Trên iFeng, nữ diễn viên chia sẻ để có được thành quả như hiện tại là việc không dễ dàng. Lý Tâm Ngải chia sẻ một ngày của cô trong 2 năm qua gắn liền với các bài tập nặng, đấu tranh tư tưởng "cấm ăn" trước những thực phẩm nhiều calories. Người đẹp sinh năm 1990 cho biết từng giảm cân cực đoan, chỉ ăn hai miếng bánh quy mỗi bữa/ngày để nạp năng lượng.

"Tôi phải quyết liệt với bản thân, tự động viên mỗi ngày và từ chối mọi cuộc gặp mặt, ăn uống với bạn bè", Lý Tâm Ngải nói.

Hiện, Lý Tâm Ngải là gương mặt quảng cáo của một số nhãn hàng thể thao và thực phẩm lành mạnh. Cô cho biết đang mong đợi được lựa chọn vào dự án phim ảnh mới. Trên mạng xã hội, khán giả gọi nữ diễn viên là "biểu tượng giảm cân"
*************

Cá cơm rơi bất thường từ trên trời ở San Francisco

Hiện tượng "mưa cá cơm" đã khiến người dân San Francisco, Mỹ bất ngờ. Chưa hết, lần đầu tiên xuất hiện hàng loạt xác cá cơm dạt vào rìa đầm phá địa phương một cách lạ lùng.

Vào tháng trước, một tiếng nổ lớn vang lên trên mái nhà của vợ chồng cô Britt Gerhard ở San Francisco vào khoảng 20h. Âm thanh rất lớn khiến họ ngỡ là một trận động đất, theo New York Times.

Khi đó, cặp đôi vừa cho con gái 4 tuổi của họ đi ngủ. Đột nhiên, những thứ sáng bóng, màu bạc, chỉ dài vài cm bay qua cửa sổ khiến Gerhard hoảng hốt.

Đó là cá cơm.

"Chúng tôi ra ngoài và thấy rất nhiều cá cơm, khoảng 20-30 con. Khi ấy tôi tự trấn an, cuộc sống này thật lạ lùng khi có cá từ trên trời rơi xuống", cô Gerhard nói.

ca com,  San Francisco,  chet hang loat anh 1

Hàng nghìn con cá cơm chết chất đống trên bờ đông của đầm phá Bolinas ở Marin County, California. Ảnh: National Park Service.

Gần đây, một số người dân ở vùng Vịnh San Francisco cũng gặp nhiều trường hợp tương tự. Tuần trước, đã có hàng nghìn con cá cơm chết dạt vào đầm phá Bolinas Lagoon khoảng 48 km về phía bắc.

Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng các nhà khoa học đã đưa ra lời giải thích khá hợp lý: Số lượng cá cơm ngoài khơi bờ biển California đang bùng nổ.

Jarrod Santora, một nhà sinh thái học biển thuộc Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia cho biết nhiều khả năng những con cá dạt vào bờ biển đã bị săn đuổi vào vùng nước nông, nên mới mắc kẹt và cạn oxy.

Trường hợp cá từ trên trời rơi xuống, ông giải thích: "Đó là do những con chim tha cá cho chim non, vì chúng tha quá nhiều nên mới đánh rơi".

Những con mòng biển làm tổ trên các tòa nhà trong thành phố thường đánh nhau để giành thức ăn, và chúng có thể thả cá của mình ra cho chim khác, được gọi là kleptoparasitism (ký sinh ăn cướp).

Cá cơm là loài phát triển kiểu bùng nổ và suy thoái. Quần thể của chúng thu nhỏ và mở rộng một cách tự nhiên, và các nhà khoa học chưa biết chính xác lý do. Sau một đợt nắng nóng vào khoảng năm 2016, quần thể cá cơm ngoài khơi bờ biển California đã bùng nổ mạnh mẽ. Nó đã tạo ra một bữa tiệc thịnh soạn cho các loài chim, sư tử biển và cá voi.

Tiến sĩ Santora nói: “Những con cá voi lưng gù này đang trong quá trình hồi phục và rất đói, nên tôi nghi ngờ rằng một nhóm cá voi có thể đã lùa cá cơm vào vùng nước nông". Theo ông, cá voi hợp tác kiếm ăn theo nhóm nhỏ bằng cách chia lũ cá cơm thành từng đàn nhỏ hơn, làm suy yếu khả năng phòng thủ của chúng.

“Năm con cá voi lưng gù có thể điều hướng một đàn cá cơm về bất kỳ hướng nào mà chúng muốn, và nhanh chóng đớp tất cả", ông nói thêm.

Cá cơm chết hàng loạt ở đầm Bolinas là rất hiếm, nhưng không phải là chưa từng có. Vào năm 2013, cá cơm từng chen chúc xuất hiện trong cảng Santa Cruz, chết vì thiếu oxy. Năm 2014, một đàn cá nhỏ chết hàng loạt ứ đọng ở thị trấn bãi biển Oregon. Đầu năm nay, hàng nghìn con cá cũng chết dạt vào một bãi biển ở Chile.

Rudi Ferris, 71 tuổi, một ngư dân lâu năm ở Bolinas, nói rằng ông từng chứng kiến một số trường hợp tương tự ở thị trấn ven biển, có một vụ vào cuối những năm 1970, với mức độ chết cá ngang hàng với vụ lần này.

Lần này, ông đã quan sát cảnh tượng từ xa bằng ống nhòm. Ông nói: “Rất nhiều bồ nông và mòng biển ăn một cách điên cuồng”.

Các nhân viên của Marin County Parks, nơi quản lý đầm phá, nói rằng hầu hết cá đã bị ăn thịt hoặc trôi ra biển, nhưng hiện tượng này cho chúng ta một góc nhìn khác về cuộc sống đại dương.

Bảo Châu


*************

Sự thật về mối quan hệ giữa Angelina Jolie và con gái Shiloh

Hoài Vỹ

Angelina Jolie thường xuyên vướng tin bất hòa với con gái. Nhưng những hình ảnh mới đây cho thấy mối quan hệ giữa nữ diễn viên và Shiloh không xấu như truyền thông thêu dệt.

Theo SCMP, kể từ khi Shiloh Jolie-Pitt có mặt trên thảm đỏ tại buổi ra mắt phim quốc tế Eternals với vẻ ngoài rạng rỡ, nữ tính, cô gái 16 tuổi hiếm khi xuất hiện công khai trước truyền thông, chủ yếu tập trung vào các lớp học khiêu vũ. Và dù thân thiết cạnh mẹ đến mấy, thông tin mối quan hệ không mấy thân thiết giữa Shiloh và Angelina Jolie không ngừng xuất hiện.

Bất chấp những lời xì xào cho rằng mối quan hệ phức tạp và căng thẳng, Shiloh và Angelina Jolie thể hiện tình mẹ con thắm thiết, gần đây là việc có khoảng thời gian vui vẻ bên nhau ở Italy.

Moi quan he giua Angelina Jolie va con gai anh 1

Angelina Jolie và Shiloh tại họp báo ra mắt phim Eternals. Ảnh: AP.

Thông tin tiêu cực về quan hệ mẹ con

Theo nguồn tin của Celebrity Insider, Shiloh nổi loạn chống lại mẹ và cả hai thường xuyên đấu khẩu. Nguồn tin cho biết phần lớn sự tức giận của Shiloh với người mẹ 47 tuổi đến từ việc cô bé không được phép làm những điều giống anh trai Maddox, Pax Thiên được làm.

"Khi bằng tuổi Shiloh, Maddox và Pax Thiên được phép lái xe một mình. Shiloh đang kháng cự và không hài lòng với điều đó. Cô nói rằng sẽ học tại đại học càng xa mẹ càng tốt", nguồn tin nói.

Moi quan he giua Angelina Jolie va con gai anh 2

Shiloh (trái) trong một sự kiện cùng mẹ và anh trai Pax Thiên (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Getty.

Nhưng thực tế, đây là thông tin không đúng sự thật vì thời gian qua mẹ con Angelina Jolie thường cùng nhau du lịch ở châu Âu, lần gần nhất là ở Italy. Cô gái 16 tuổi sang quốc gia thuộc châu Âu để giúp đỡ mẹ trong thời gian làm đạo diễn bộ phim chiến tranh mới mang tên Without Blood.

Without Blood do Angelina Jolie viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất. Phim khởi quay từ tháng 6, diễn ra tại Puglia, Basilicata và Rome. Tác phẩm dựa trên cuốn sách cùng tên của Alessandro Baricco, nói về việc cô gái có cha mẹ bị giết chết trong chiến tranh. Cô một mình lớn lên, gặp lại ân nhân tha mạng cho mình năm xưa và hồi tưởng quá khứ đau thương.

Angelina Jolie nói về vai trò mới: "Tôi rất vinh dự khi đến Italy và mang câu chuyện về nỗi buồn chiến tranh lên màn ảnh. Tôi cảm ơn Alessandro Baricco đã tin tưởng giao cho tôi bộ phim chuyển thể từ cuốn sách của anh ấy, một tác phẩm đầy chất thơ và cảm xúc. Tác phẩm nhìn cuộc chiến theo quan điểm độc đáo, xem chúng ta tìm kiếm điều gì sau khi trải qua chấn thương, mất mát và những bất công".

Chuyện gia đình rắc rối ở Hollywood

Sau khi đến Italy hỗ trợ mẹ làm đạo diễn phim, Shiloh được nhìn thấy cùng Angelina Jolie xem buổi hòa nhạc glam rock ở thủ đô Rome. Hai mẹ con ngôi sao hạng A nằm trong số 70.000 người hâm mộ xem buổi hòa nhạc của nhóm Måneskin ở Circus Maximus.

Trong buổi xem nhạc, cả Shiloh và Angelina Jolie đều mặc đồ đen, nhảy theo nhịp nhạc của nhóm nhạc chiến thắng cuộc thi Eurovision Song. Angelina Jolie được gọi là bà mẹ sành điệu, chiều chuộng con khi liên tục cùng con gái xuất hiện ở những sự kiện sôi động.

Ngoài ra, bà mẹ sành điệu liên tục được ghi lại hình ảnh mua sắm cùng con. Sau thời gian bận rộn trên phim trường, Angelina Jolie và Shiloh dành thời gian shopping ở Italy. Trong chuyến mua sắm, cô con gái 16 tuổi của nhà Jolie-Pitt được nhìn thấy vấn tóc, ăn mặc sành điệu nhưng không kém phần nữ tính.

Moi quan he giua Angelina Jolie va con gai anh 3

Moi quan he giua Angelina Jolie va con gai anh 4

Angelina Jolie và con gái Shiloh Jolie-Pitt thư giãn ở Italy sau thời gian nữ diễn viên bận rộn với công việc đạo diễn. Ảnh: @shilohjoliepitt.

Trước đó vài ngày, Angelina Jolie đi shopping cùng con gái Shiloh và Vivienne.

Theo SCMP, câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay là liệu Shiloh có gặp lại Brad Pitt ở Italy hay không. Khi nam diễn viên đặt chân đến Italy ngày 11/7, mạng xã hội liền xôn xao. Tài tử Troy được nhìn thấy diện áo polo trẻ trung, khoác đàn guitar thể hiện hình ảnh lãng tử, bảnh bao.

Chuyến bay đến Italy của Brad Pitt trùng với sinh nhật lần thứ 14 của cặp song sinh Vivienne và Knox. Vì vậy, nhiều người tin rằng anh muốn gặp lại các con trong chuyến đi đến Italy và rất có thể gặp lại vợ cũ Angelina Jolie.

Khi biết tin Brad Pitt đến dự sinh nhật các con, Angelina Jolie thấy hài lòng với điều đó. "Angelina Jolie đang có lịch trình làm việc dày đặc cho phim Without Blood, vì vậy cô ấy cảm thấy nhẹ nhõm khi Brad đến Rome gặp bọn trẻ. Sự hiện diện của chồng cũ có ý nghĩa lớn với Angelina", nguồn tin nói.

Hiện tại, cuộc chiến giành quyền nuôi con giữa Angelina Jolie và Brad Pitt diễn ra gay gắt. Đây được xem là vụ kiện tụng dài hơi nhất trong giới nghệ sĩ hạng A tại Hollywood. Mối quan hệ giữa Jolie và Pitt trở nên căng thẳng vì kiện tụng.

"Họ hầu như không liên lạc, không gặp nhau. Mọi thứ giữa họ, bao gồm cả lịch đi chơi cùng con cái, đều do bên thứ ba xử lý. Angelina cố gắng bảo vệ bọn trẻ khỏi ồn ào của cha mẹ vì cô muốn chúng duy trì mối quan hệ tốt đẹp với cha. Bất kể trong mắt cô, Brad có thể không phải người tốt", nguồn tin nói với Hollywood Reporter
**********

Mai Phương Thúy nhận xét thẳng về cháu nội tỷ phú Hoàng Kiều, quan hệ với gia đình hào môn ra sao?


Mai Phương Thúy gây chú ý khi có màn tương tác thân thiết với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều, còn có nhận xét thẳng thắn về 'tiểu công chúa' của gia đình hào môn.


Đào Lan Phương là cựu người mẫu xinh đẹp, nhận sự quan tâm đặc biệt của khán giả khi kết hôn với con trai thứ của tỷ phú Hoàng Kiều - "tình cũ" U80 của Ngọc Trinh. Kể từ ngày làm dâu hào môn, chân dài quê Bắc Ninh cũng rút khỏi giới giải trí để tập trung chăm lo cho gia đình và phụ giúp công việc kinh doanh. Dù vậy, tài khoản mạng xã hội của người đẹp 8x vẫn thu hút lượt theo dõi khủng.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Đào Lan Phương chia sẻ bài báo có tiêu đề: "14 tuổi, cháu nội tỷ phú Hoàng Kiều khoe chân dài, sắp "vượt mặt" nhiều mỹ nhân" cùng biểu cảm vừa yêu thích vừa tự hào.

Bài báo hết lời khen ngợi ngoại hình hiện tại của Phương Nhi (Sophia Hoàng, biệt danh Sushi) trong loạt ảnh được Đào Lan Phương chụp trong chuyến du lịch Bình Thuận cùng gia đình. Dù ăn mặc giản dị với áo croptop, quần jeans ngắn nhưng đôi chân dài miên man, mái tóc đen cùng gương mặt dễ thương ở tuổi 14 của cô bé khiến dân tình không khỏi trầm trồ.

Đáng chú ý, dưới phần bình luận, Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy đã để lại bình luận nhận xét thẳng thắn về cháu nội tỷ phú Hoàng Kiều. Nàng hậu viết: "Từ bé đã mảnh khảnh ra dáng rồi mà". "Tiểu công chúa" được hoa hậu khen ngợi, Đào Lan Phương cũng vui mừng khen lại: "Em xinh".

Dù chỉ là bình luận qua lại nhưng dân tình không khỏi tò mò về mối quan hệ của Mai Phương Thúy với gia đình tỷ phú Hoàng Kiều. Trước đó, hầu như nàng hậu và cựu người mẫu họ Đào hiếm khi tương tác với nhau trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện vui vẻ giữa cả hai cho thấy mối quan hệ hiện tại của hai khá tốt đẹp. Mai Phương Thúy vốn là người đẹp có tính cách vui vẻ, quảng giao nên kết bạn với rất nhiều người đẹp trong Vbiz. Do đó việc cô thân thiết với Đào Lan Phương cũng là điều không có gì lạ.


************

6 điều bạn không được nói dối bác sĩ


Không nói thật về tiền sử phẫu thuật, đời sống tình dục hay thói quen hút thuốc, uống rượu có thể khiến bác sĩ khó chẩn đoán chính xác vấn đề đang xảy ra với bạn.

Nhiều người nghĩ rằng tiền sử từng phẫu thuật, đời sống tình dục hay những gì họ ăn không phải vấn đề lớn. Tuy nhiên, che giấu hoặc nói dối bác sĩ về những điều này có thể gây ra các vấn đề lớn hơn về sức khỏe.

Thậm chí, điều này có thể thay đổi cách bác sĩ chăm sóc sức khỏe và cách họ đưa ra lời khuyên với bạn.

Tiền sử phẫu thuật

Theo Insider, khi lần đầu tiên đi khám ở bệnh viện, cơ sở y tế mới, bạn sẽ phải điền nhiều mẫu đơn. Trong đó, một điều quan trọng là mục tiền sử phẫu thuật của bạn. Tiến sĩ David Shafer, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Mỹ, cho biết từ các thủ thuật nhỏ đến phẫu thuật lớn, bạn cần cung cấp đầy đủ để giảm bớt biến chứng có thể xảy ra trong tương lai.

"Tôi luôn cảm thấy lo lắng khi một bệnh nhân nói với tôi rằng họ chưa bao giờ phẫu thuật và khi tôi kiểm tra, họ lại có những vết mổ rõ ràng trên khuôn mặt", tiến sĩ Shafer chia sẻ.

Van de khong duoc noi doi bac si anh 1

Trung thực về tiền sử phẫu thuật của bạn có thể giúp bác sĩ giảm biến chứng cho bạn trong tương lai. Ảnh: Rd.

Những gì bạn ăn

Sau khi cố gắng giảm số trọng lượng không mong muốn mà thất bại, nhiều người đi khám để nhờ bác sĩ tư vấn kế hoạch. Tuy nhiên, nếu bạn không thành thật về thói quen của mình, bác sĩ sẽ không thể giúp được gì nhiều.

Tiến sĩ Tania Dempsey, bác sĩ tích hợp tại New York (Mỹ), cho biết: "Các nghiên cứu đã chỉ ra bệnh nhân đánh giá thấp lượng thức ăn họ đang ăn và tần suất họ thưởng thức thực phẩm không lành mạnh. Nhiều bệnh nhân không muốn thừa nhận những khó khăn mà họ gặp phải khi tuân thủ chế độ ăn uống theo quy định. Vì vậy, họ dễ dàng phủ nhận rằng họ đang ăn bất cứ thứ gì xấu".

Thay vì cảm thấy xấu hổ vì thèm ngọt hoặc không tập luyện trong một hoặc vài tuần, bạn nên giải thích điều gì khiến bạn gặp khó khăn để bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Theo bác sĩ Dempsey, nếu bệnh nhân thừa nhận hành vi thiếu thận trọng của họ, bác sĩ có thể làm việc với bệnh nhân phát triển các chiến lược để duy trì chế độ ăn uống của họ đúng hướng.

Đang sử dụng thuốc như thế nào

Theo Reader's Digest, khi bạn không thể giảm ho hoặc có nhiều triệu chứng bệnh bất thường, bác sĩ không chỉ chẩn đoán cho bạn mà còn kê thuốc và cách pha chế thuốc phù hợp.

Tuy nhiên, nếu bạn quay lại phàn nàn rằng bạn vẫn chưa khỏi bệnh, lúc này, điều quan trọng là phải trung thực khi bác sĩ hỏi tần suất bạn dùng thuốc.

Joshua Zeichner, bác sĩ da liễu ở Mỹ, giải thích: "Nếu bạn không thành thật về việc có đang thực sự sử dụng thuốc hay không, chúng tôi không thể đánh giá chính xác liệu chúng có hiệu quả với bạn hay không".

Theo bác sĩ Zeichner, thông thường khi bệnh nhân đến tái khám, ông sẽ hỏi họ về cách sử dụng thuốc cụ thể như thế nào. Có thể là họ đã sử dụng chúng trong một tuần và dừng lại, chỉ điều trị tại chỗ và không thực hiện theo chỉ dẫn, thậm chí không mua thuốc theo toa.

"Thuốc trị mụn chỉ phát huy tác dụng nếu bạn sử dụng đúng cách và đủ thời gian. Bạn sẽ không giúp ích cho chính mình nếu không sử dụng chúng và không thành thật về việc dừng sử dụng thuốc khi nói chuyện với bác sĩ", chuyên gia về da liễu chia sẻ.

Tiền sử tình dục

Trò chuyện cởi mở và trung thực với bác sĩ về đời sống tình dục của mình có thể xấu hổ và hơi đáng sợ, nhưng điều đó hoàn toàn quan trọng. Vì vậy, bạn không nên nói dối về đời sống tình dục trong quá khứ và hiện tại, bệnh tình dục từng hoặc đang mắc hay các triệu chứng liên quan tình dục (đau, khó chịu hoặc khô da).

"Mặc dù tình dục là vấn đề cá nhân và riêng tư, đó là khía cạnh của cuộc sống mà bạn nên chia sẻ với bác sĩ. Lịch sử tình dục của chúng ta không chỉ góp phần vào nguy cơ hiện tại mà còn trong tương lai của một số loại bệnh, bao gồm cả ung thư", tiến sĩ Gaspere Geraci, bác sĩ gia đình và Giám đốc y tế thị trường của AmeriHealth Caritas, khuyến cáo.

Tiền sử về các bệnh lây truyền qua đường tình dục đặc biệt quan trọng đối với bác sĩ để xác định nguy cơ bệnh lậu, chlamydia, cũng như mang thai ngoài tử cung. Ngoài ra, nếu có tiền sử nhiễm HIV, cho dù bạn đang dùng thuốc hay không, điều đó có thể khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng và nhiều vấn đề sức khác như sốt, ho...

Van de khong duoc noi doi bac si anh 2

Bạn không nên nói dối về đời sống tình dục trong quá khứ và hiện tại hay bệnh tình dục từng mắc phải. Ảnh: Thesun.

Thói quen hút thuốc, uống rượu

Có thể bạn chỉ uống rượu vào cuối tuần hoặc hút thuốc không thường xuyên. Nhưng cũng có nhiều người sử dụng chất kích thích nhưng không dám nói với bác sĩ. Tuy nhiên, nói dối về việc sử dụng chất kích thích của bạn - ngay cả khi bạn thực sự hiếm dùng - không phải là ý kiến ​​hay.

Một trong những thói quen lớn nhất mà bệnh nhân thường không trung thực là hút thuốc, uống rượu hay sử dụng chất kích thích. Nicotine trong thuốc lá rất bất lợi cho quá trình lành vết thương. Nhiều bác sĩ sẽ không làm phẫu thuật vì vết mổ có thể bị vỡ, gây ra sẹo đáng kể sau quá trình lâu lành.

Khi bác sĩ đánh giá bệnh nhân, họ sẽ xem xét dấu hiệu quan trọng và các triệu chứng khác. Rượu, chất kích thích và thuốc lá có thể ảnh hưởng các triệu chứng, chẳng hạn rối loạn nhịp tim, ngứa ran ở đầu ngón tay. Nếu bệnh nhân thông báo cho bác sĩ về vấn đề này, họ có thể xác định chính xác nguyên nhân gây ra các triệu chứng bất thường.

Những thông tin này cũng giúp bác sĩ đánh giá về nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nguy hiểm như đau tim, đột quỵ hay rối loạn cương dương.

Chu kỳ kinh nguyệt, tiền sử mang thai hoặc phá thai

Phá thai là lựa chọn, trải nghiệm tế nhị, nhạy cảm và riêng tư của phụ nữ. Nhiều người không dễ thảo luận về nó nhất, ngay cả với bác sĩ. Tuy nhiên, khi bạn chuẩn bị mang thai hoặc khó có con, bác sĩ cần biết toàn bộ tiền sử bệnh của bạn, bao gồm cả việc phá thai.

Tiến sĩ Caesar Djavaherian, Giám đốc y tế và đồng sáng lập tại Carbon Health, cho biết: "Tác động thực tế của việc tiết lộ thông tin này trung thực giúp bác sĩ đánh giá khả năng mang thai của bạn. Chúng tôi biết rằng trong một vài tháng sau khi sẩy thai hoặc phá thai, kinh nguyệt của bạn có thể không đều, đó là điều bình thường. Nhưng nếu bạn nói với chúng tôi rằng bạn chưa từng mang thai và kinh nguyệt vẫn đều, việc khó có con có thể là vấn đề đáng lo ngại".

Vấn đề không được nói dối bác sĩ bác sĩ đi khám bệnh tiền sử phẫu thuật điều không nên nói dối trung thực khi đi khám bệnh


**********

MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em
MauLon.Net - Ảnh sex anh sẽ không héo khi gặp em

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm