Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 19 -04 -2022 : Hình cuối bài:Dâm tặc Hồ Chí Minh chổng mông và Đảng Cộng sản VN

Người đàn bà đẹp" Julia Roberts tái xuất trẻ trung ở tuổi 55 Vĩnh Ngọc


Hcm-NanNhan

****************

Bắt khẩn cấp người vợ cùng nhân tình pha thuốc độc vào sữa cho chồng uống

Thế Kha

Thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ chiều 19/4 cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Ba vừa bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Xuân (sinh năm 1984, trú tại khu 25, xã Hanh Cù, huyện Thanh Ba) và Lê Đăng Khải (sinh năm 1980, trú tại khu 10, xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) để điều tra về hành vi giết người, được quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Công an huyện Thanh Ba nhận được đơn tố giác của gia đình anh Quất Văn Bình (khu 25, xã Hanh Cù, huyện Thanh Ba) về việc anh Bình bị vợ là Lê Thị Xuân đầu độc bằng thuốc diệt chuột.

Bắt khẩn cấp người vợ cùng nhân tình pha thuốc độc vào sữa cho chồng uống - 1

Công an làm việc với đối tượng Lê Thị Xuân (Ảnh: Công an Phú Thọ)

Theo cơ quan công an, bước đầu Lê Thị Xuân khai nhận, nguyên nhân do cuộc sống vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, thường xuyên bị chồng đánh đập; Xuân có mối quan hệ tình cảm ngoài luồng với Lê Đăng Khải.

Sau khi nghe Xuân tâm sự về cuộc sống gia đình, Khải và Xuân đã bàn bạc mua thuốc diệt chuột để đầu độc anh Bình. Cụ thể, vào chiều ngày 1/4 và sáng ngày 2/4, Xuân đã 2 lần pha thuốc diệt chuột vào sữa rồi đưa cho anh Quất Văn Bình uống.

Sau đó, anh Bình có biểu hiện đi vệ sinh ra máu nên ngày 5/4 được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba khám và được đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu, điều trị.

Ngày 14/4, anh Bình ra viện và được Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chẩn đoán ngộ độc hóa chất diệt chuột.

Sau khi bị gia đình anh Bình tra hỏi, Xuân đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Từ đó, gia đình anh Bình đã làm đơn tố cáo với cơ quan công an. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Ba đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật
***************

Nữ đại gia Lâm Thu Trà cho vay lãi nặng gần 950 tỉ đồng, lãi gần 87 tỉ


Nữ đại gia Lâm Thu Trà cho vay lãi nặng gần 950 tỉ đồng, lãi gần 87 tỉ - Ảnh 1.

Bị can Lâm Thu Trà lúc bị bắt vào tháng 4-2021 - Ảnh:QUỲNH GIANG

Viện KSND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra cáo trạng truy tố nữ đại gia Lâm Thu Trà cùng 2 đồng phạm về tội 'cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự'. Số tiền mà Lâm Thu Trà bị cáo buộc cho vay lãi nặng gần 950 tỉ đồng.

Cáo trạng xác định, bị can Lâm Thu Trà (48 tuổi, quê Thái Bình, ngụ TP Vũng Tàu) là người hành nghề tín dụng "đen"- tức cho vay tiền với lãi suất cao. Hai người ghi chép, thực hiện các giao dịch giúp sức cho Trà trong việc cho vay lãi nặng là Đặng Thị Tuyết Lan (56 tuổi) và Lâm Vũ Việt Anh (33 tuổi) cũng bị truy tố về hành vi này.

Từ kết quả điều tra của cơ quan công an, cơ quan công tố xác định, trong khoảng thời gian từ 2018 đến 2020, bị can Lâm Thu Trà đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 1.000 đồng đến 5.000/triệu/ngày.

Tổng cộng, bị can này đã cho 8 người vay với số tiền lên đến hơn 921 tỉ đồng. Trong đó, người vay nhiều nhất là hơn 425 tỉ đồng, người vay ít nhất là 950 triệu đồng. Quá trình vay, những người này đã trả cho Trà gần 800 tỉ đồng tiền gốc và gần 87 tỉ tiền lãi. Cáo trạng xác định Lâm Thu Trà đã thu lời bất chính từ việc cho vay lãi nặng số tiền gần 70 tỉ đồng.

Nữ đại gia Lâm Thu Trà cho vay lãi nặng gần 950 tỉ đồng, lãi gần 87 tỉ - Ảnh 2.

Phiên tòa xử Trần Thị Kim Loan vào tháng 3-2022 vừa qua - vụ án Lâm Thu Trà là "nạn nhân". Vụ án này tòa hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Đáng chú ý, những nạn nhân của Trà trong vụ án này lại chính là bị can trong những vụ án khác. Đó là "nạn nhân" Lê Thái Thiện (tức Thiện "soi", 57 tuổi) đang bị truy tố trong một vụ án "cho vay lãi nặng" và rửa tiền khác. Lâm Thu Trà đã cho Thiện "soi" vay số tiền 9,5 tỉ đồng và Thiện "soi" đã trả cho Trà hơn 110 triệu đồng tiền lãi.


Đó là "nạn nhân" Trần Thị Kim Loan (56 tuổi, vợ của nguyên giám đốc sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vay của Trà số tiền hơn 250 tỉ đồng và đã trả được tiền gốc cùng gần 9 tỉ tiền lãi. Nạn nhân này hiện là bị can của một vụ án lừa đảo khác mà Lâm Thu Trà lại là một trong nhiều nạn nhân của Trần Thị Kim Loan.

Nữ đại gia Lâm Thu Trà cho vay lãi nặng gần 950 tỉ đồng, lãi gần 87 tỉ - Ảnh 3.

Giấy tờ, tài liệu thu giữ tại nhà Lâm Thu Trà khi khám xét - Ảnh: QUỲNH GIANG

Ngoài bị truy tố về hành vi trên, Lâm Thu Trà còn bị thêm tội "rửa tiền". Cụ thể, trong quá trình bà T.T.D.T (51 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) trả tiền gốc và lãi vay của số tiền gần 49 tỉ đồng cho Lâm Thu Trà, bị can này đã yêu cầu bà chuyển tiền vào những tài khoản của ông Vũ H., Ngô P.N và bà Trần T.H.

Sau khi nhận tiền giúp Trà, những người này chuyển tiếp sang các tài khoản khác để cho vay hay trả nợ giúp Trà hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng của Trà để trả nợ "thấu chi".

Bị can Lâm Thu Trà nổi tiếng ngoài đời và cả trên mạng xã hội với hình ảnh của một nữ đại gia với biệt thự, xe sang và có một diễn viên từng nổi tiếng được cho là chồng. Nhưng trong cáo trạng xác định lý lịch chồng là một người khác.


**************

"Người đàn bà đẹp" Julia Roberts tái xuất trẻ trung ở tuổi 55

Vĩnh Ngọc

Julia Roberts là một trong những ngôi sao điện ảnh hàng đầu thế giới trong nhiều năm qua. Cô nổi tiếng với vai diễn trong phim Người đàn bà đẹp (năm 1990) và nhiều năm sau đó, nữ minh tinh từng giành giải Oscar luôn nằm trong Top những ngôi sao được trả cát sê cao nhất thế giới.

Cuối năm nay, Julia Roberts sẽ có một phim mới ra rạp là Ticket to Paradise. Trong phim cô đóng cùng tài tử George Clooney. Đáng chú ý, đây sẽ là lần đầu tiên Roberts đóng vai chính trong một bộ phim hài lãng mạn sau hơn 20 năm.Thể loại phim hài lãng mạn đã đưa Julia Roberts trở thành siêu sao toàn cầu trong những năm 90, từ màn trình diễn được đề cử giải Oscar của cô trong phim Người đàn bà đẹp cho đến các tác phẩm kinh điển khác như My Best Friend's Wedding Notting Hill.... 

Đã 20 năm trôi qua, Julia Roberts mới nhận lời tham gia một bộ phim hài tình cảm lãng mạn và như cô chia sẻ thì lý do khiến cô không đóng thể loại phim này trong hàng chục năm vì thiếu kịch bản ưng ý và thiếu ý tưởng phù hợp.

Ngôi sao 55 tuổi nói: "Đôi khi mọi người hiểu sai về khoảng thời gian vừa qua của tôi. Họ nghĩ rằng tôi không đóng phim hài lãng mạn vì tôi không muốn. Tuy nhiên nếu tôi tìm được một kịch bản ở cấp độ của Notting Hill hoặc My Best Friend's Wedding thì tôi sẽ làm điều đó. Chúng không tồn tại cho đến bộ phim này (Ticket to Paradise)".

Người đàn bà đẹp Julia Roberts tái xuất trẻ trung ở tuổi 55 - 1
  • Covers content
  • Not interested
  • Inappropriate
  • Seen to often

Julia Roberts đi trả lời phỏng vấn ở New York, Mỹ ngày 18/4 (Ảnh: GC Images).

Roberts nói thêm: "Nếu tôi tìm thấy một kịch bản phim đủ tốt thì tôi sẽ tham gia bộ phim đó nhưng tôi cũng đã có ba đứa con trong 18 năm qua. Điều đó càng nâng cao tiêu chí của tôi hơn nữa bởi vì sau khi có con, tôi không thể chỉ nghĩ về việc kịch bản phim có tốt hay không mà tôi còn phải tính toán cân đối với lịch trình làm việc của chồng tôi, lịch học và kỳ nghỉ hè của các con tôi. Khi có gia đình, không phải tôi muốn làm gì đều có thể làm được. Tôi cảm thấy rất tự hào khi được ở nhà với gia đình và coi mình là một người nội trợ đích thực.

Khi các con tôi lớn hơn và đặc biệt là với con gái tôi, tôi có trách nhiệm phải cho các con thấy rằng tôi có thể sáng tạo và điều đó có ý nghĩa đối với tôi - ý nghĩa đến nỗi trong những khoảng thời gian làm việc, tôi sẽ tập trung vào nó gần như nhiều hơn tập trung cho gia đình của tôi, điều mà tôi rất khó để làm được".

Cũng trong cuộc trò chuyện với phóng viên, Julia Roberts đã phủ nhận thông tin cô mua bảo hiểm nụ cười của mình với giá 30 triệu USD. Minh tinh người Mỹ hài hước nói: "Tôi mua loại bảo hiểm đó để chống lại điều gì? Bạn làm điều đó như thế nào? Ý tôi là, nếu nụ cười của tôi được bảo hiểm, hàng tối sẽ có người đến nhà tôi nói rằng: "Cô cần xỉa răng lâu hơn". 

Người đàn bà đẹp Julia Roberts tái xuất trẻ trung ở tuổi 55 - 2

Julia Roberts cùng tài tử Sean Penn quảng bá phim mới ở New York, Mỹ tối 18/4 (Ảnh: Getty Images).

Ở tuổi 55, minh tinh Hollywood vẫn xứng đáng với danh hiệu người đàn bà đẹp của điện ảnh Mỹ. Thần thái của Julia Roberts luôn rạng ngời, kiêu sa và đầy vẻ quyến rũ. Vì sở hữu nhan sắc hoàn hảo với khuôn miệng rộng và nụ cười rực sáng, Julie đã nhiều năm là gương mặt quảng cáo của mỹ phẩm Lancome. Gương mặt của cô được coi là một phần thành công của thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng này.

Như nhiều ngôi sao Hollywood khác, Julia Roberts có một chế độ ăn uống, tập luyện khoa học mỗi ngày để giữ dáng. Người đẹp thường ăn sáng với bánh mỳ trứng, quả bơ, uống nước dừa, cà phê và ăn thêm các loại hoa quả khác, bữa trưa cô ăn thịt gà, salad và bữa tối có cơm gạo lứt, cá hồi, rau củ.... Julia Roberts cũng chăm chỉ tập luyện Yoga mỗi ngày trong nhiều năm nay, ngoài ra cô còn thích các bài tập gym nhẹ nhàng trong khoảng 60 - 90 phútTrên tất cả, Julia nói, phụ nữ đẹp nhất khi vui vẻ và hạnh phúc. "Những người có vẻ ngoài thực sự hạnh phúc là những người đẹp nhất". Người đẹp 55 tuổi tiết lộ thêm, chồng cô chính là người dạy cô cảm nhận và đánh giá vẻ đẹp chuẩn xác.

Đã từng nhiều lần được tạp chí People trao danh hiệu Người đẹp nhất thế giới, Julia Roberts chia sẻ, cô cẩn trọng khi nói về chủ đề này với các con và luôn tôn vinh những giá trị đẹp đẽ khác của con mình. "Các con tôi là những đứa trẻ độc đáo, chúng rất hài hước và tuyệt vời. Tôi không muốn cuộc sống hay suy nghĩ của chúng rối loạn chỉ vì những chuẩn mực cái đẹp thông thường".


*************

Tý phú Elon Musk thành người 'vô gia cư', phải ngủ nhờ nhà bạn


Tỷ phú Elon Musk tiết lộ ông hiện không sở hữu bất kỳ căn nhà nào, và phải ngủ nhờ nhà của bạn bè.

“Tôi thậm chí không sở hữu bất kỳ nơi ở nào vào lúc này, tôi đang ở nhờ nhà bạn bè theo đúng nghĩa đen", Elon Musk cho biết với Chris Anderson - trưởng ban tổ chức hội nghị TED, trong một video phỏng vấn được công bố hôm 18/4. 

“Nếu phải đến vùng Bay Area, nơi ở của hầu hết các kỹ sư của Tesla, thì về cơ bản, tôi sẽ luân phiên tá túc trong phòng ngủ cho khách tại nhà của những người bạn", người giàu nhất thế giới nói thêm, theo trang tin Business Insider.

Tỷ phú Elon Musk trong video phỏng vấn với Chris Anderson - trưởng ban tổ chức hội nghị TED. Ảnh: TED

Cũng trong cuộc phỏng vấn, tỷ phú Musk còn nêu quan điểm về những chỉ trích cho rằng các tỷ phú hiện nay đang đóng thuế tương đối thấp.

"Chắc chắn sẽ là vấn đề lớn nếu tôi tiêu tốn tới hàng tỷ USD mỗi năm cho việc chi tiêu cá nhân, song thực tế không phải như vậy", giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla nói, đồng thời khẳng định ông không sở hữu du thuyền hay có bất kỳ chuyến đi nghỉ mát đúng nghĩa nào, dù vẫn có máy bay riêng.

"Việc sử dụng máy bay riêng là một ngoại lệ. Nếu không đi máy bay thì số giờ làm việc của tôi sẽ ít đi", vị tỷ phú 50 tuổi cho hay.

Đây không phải lần đầu Elon Musk xác nhận ông không có nhà ở cố định, dù đang là người giàu nhất thế giới. Tháng 5/2020, tỷ phú Musk từng tuyên bố trên Twitter về ý định bán tất cả nơi ở của mình và sẽ "không sở hữu một ngôi nhà nào." Đến tháng 8/2021, Business Insider từng đưa tin ông Musk được cho là đang sống trong một ngôi nhà lắp ghép cỡ nhỏ, được thuê từ SpaceX với giá 50.000 USD.

Người thân và bạn bè của ông Musk cũng không ít lần phản ánh về thói quen sống tiết kiệm đến mức "lập dị" của ông. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trong tin Vanity Fair, nữ ca sĩ Grimes - bạn gái cũ của tỷ phú giàu nhất thế giới, tiết lộ bạn trai một thời của cô đôi khi sống "dưới mức nghèo khổ".

Năm 2015, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Google Larry Page từng kể rằng, thỉnh thoảng khi có dịp qua Thung lũng Silicon, tỷ phú Musk thường gửi e-mail cho ông và hỏi rằng: "Tôi không biết phải ở đâu vào tối nay. Tôi có thể qua nhà anh được không?"
***************

Ông lão 73 tuổi bị bắt sau khi cướp ngân hàng bằng súng đồ chơi



Nghi phạm đe dọa nhân viên ngân hàng bằng súng đồ chơi rồi đưa túi đen để đựng tiền - Ảnh: ST

Theo báo Straits Times (Singapore) ngày 19-4, cảnh sát Hong Kong cho biết vụ việc diễn ra vào 15h40 chiều 14-4 (giờ địa phương), trên đường Nathan, khu Cửu Long (Kowloon).

Người đàn ông chưa rõ tên đã lấy đi khoảng 14.000 đôla Hong Kong (41 triệu đồng) tiền mặt rồi leo lên xe buýt bỏ trốn. 

Nghi phạm theo nhân viên mô tả cao khoảng 1,7m, cơ thể cường tráng, mặc áo khoác xanh đen, quần tây đen, giày thể thao tối màu, đeo kính râm và khẩu trang màu đen.

Các phương tiện truyền thông Hong Kong đăng tải đoạn phim từ camera an ninh ngân hàng, cho thấy người đàn ông đưa tiền cho nhân viên trước khi đe dọa bằng khẩu súng đồ chơi. Không có ai bị thương trong vụ việc.

Sau khi bỏ trốn bằng xe buýt, nghi phạm bị bắt khoảng 7 giờ sau đó. 

Cảnh sát đã tìm thấy số tiền bị đánh cắp và quần áo mặc trong vụ cướp tại nhà riêng của người đàn ông 73 tuổi.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện người này cư trú trái phép ở Hong Kong hơn 10 năm nay và có liên quan đến một vụ cướp hiệu thuốc ở khu vực Vượng Giác (Mong Kok) vào tháng 7-2000.

Cảnh sát cho biết đại dịch COVID-19 có thể là nguyên nhân đẩy người đàn ông này vào con đường phạm tội.

"Đại dịch đã ảnh hưởng đến nền kinh tế và cảnh sát tin rằng có những người sẵn sàng chấp nhận rủi ro và trở thành tội phạm", báo Straits Times trích lời cảnh sát Hong Kong.

Nếu bị khép tội cướp tài sản, người đàn ông Singapore có thể phải ngồi tù chung thân.


**************
Mở rộng điều tra vụ Nguyễn Phương Hằng: Công an mời hàng loạt youtuber ‘fan chính nghĩa’
 
Văn phòng cơ quan CSĐT phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao– Công an TP.HCM đã mời làm việc đối với bà Bùi Thanh Quỳnh Như.

Chủ kênh “Lang thang đường phố” bị mời điều tra xuất phát từ đơn tố cáo của ca sĩ Vy Oanh (tức Nguyễn Thị Mỹ Oanh, 38 tuổi, ngụ quận 12).

Quỳnh Như ban đầu được biết đến là người ủng hộ quan điểm của bà Nguyễn Phương Hằng nhưng sau đó lại “quay xe” và hai bên có “đấu tố” nhau trên mạng xã hội.




Đơn tố cáo của ca sĩ Vy Oanh cho hay, kênh “Lang thang đường phố” đã đăng rất nhiều video, đặt tiêu đề nói xấu, nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự của bà. Trong các video do kênh này phát, có người phụ nữ tên Quỳnh Như cùng hai người đàn ông liên tục lan truyền những thông tin không đúng sự thật, phát ngôn xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của Vy Oanh.

Nữ ca sĩ đã liệt kê ra 19 clip trên kênh “Lang thang đường phố” có nội dung vu khống, xúc phạm bà; ngoài ra có những comment của người xem trong các clip đó.

Cho rằng, Quỳnh Như, là chủ tài khoản YouTube “Lang thang đường phố” cùng hai người đàn ông xuất hiện trên kênh đã có hành vi sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để lan truyền thông tin không đúng sự thật, vu khống, làm nhục, xúc phạm danh dự nhân phẩm của mình, nên ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn tới Công an TP.HCM đề nghị xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Ca sĩ Vy Oanh cũng đã nộp đơn tố cáo hoa hậu Thu Hoài (tức Nguyễn Thị Thu Hoài, 46 tuổi, ngụ quận 1) vì cho rằng bà này đã lên mạng xã hội livestream nói xấu, bôi nhọ hình ảnh, xúc phạm danh dự mình. Phía Công an TP.HCM đang tích cực điều tra, xử lý theo quy định.

Ngoài ra một số cộng sự, cùng xuất hiện với Quỳnh Như trong các clip của kênh “Lang thang đường phố” cũng sẽ được mời làm việc.

Được biết, sau khi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi), kể từ ngày 24/3, cơ quan công an bắt đầu mời làm việc với hàng loạt người liên quan.

Điển hình là tiến sĩ Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim – khách mời trong các buổi livestream của bà Hằng, các trợ lý, thư ký và đội ngũ kỹ thuật đã quản lý 12 kênh, trang mạng của bà Hằng và tham gia tổ chức các buổi livestream.

Điều tra hàng loạt Youtuber “fan chính nghĩa”

Được biết, Công an TP.HCM và Công an các quận, huyện và các tỉnh thành khác cũng đang điều tra hàng loạt người, hoạt động trên các trang mạng xã hội, có dấu hiệu xúc phạm, bôi nhọ người khác trên mạng, thậm chí là có hành vi bạo lực ngoài thực tế. Những người này có ủng hộ quan điểm của bà Nguyễn Phương Hằng, tự xưng là “fan chính nghĩa”.

Hiện Công an TP.HCM đang xác minh, xử lý đơn tố cáo của rất nhiều người nhằm vào bà Nguyễn Phương Hằng như 6 cá nhân tố cáo bà Hằng ở Công an tỉnh Bình Dương (vụ việc đã được chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý, điều tra).

Mới đây nhất, cơ quan CSĐT mời làm việc ông Võ Minh Điền, là chủ kênh Youtube “Điền Võ Vlog”.

Về vụ việc của ông Điền, cách đây không lâu, bà Đinh Thị Lan (46 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đã tố cáo ông này và Nguyễn Việt Anh, là chủ tài khoản Youtube “Chuyện Đời Thường” đến Công an quận Gò Vấp. Bà Lan đã nộp cho cơ quan Công an các bằng chứng cho rằng hai cá nhân này có hành vi xúc phạm, thậm chí là đe doạ đến tính mạng của bà.

Trước đó, bà Hằng trong một buổi livestream đầu tháng 8/2021 đã “tố” bà Lan là đứng sau vụ bắt cóc con trai mình. Sau đó, những người ủng hộ quan điểm của bà Hằng, trong đó có chủ các kênh Youtube “Điền Võ Vlog” và “Chuyện đời thường” đã lên mạng bêu xấu bà chuyện lừa đảo, trộm cắp… Thậm chí “Điền Võ Vlog” còn treo thường cho người khác hành hung bà Lan.

Ngoài ra, ông Võ Minh Điền của kênh “Điền Võ Vlog” còn bị ông Nguyễn Trường Giang tố cáo tại Công an tỉnh Hậu Giang khi cho rằng đã xúc phạm, đe doạ nghiêm trọng đối với ông. Sau đó có nhiều người ném đá, chất bẩn vào nhà ông và liên tục gọi điện chửi bới, đe doạ…

Ngoài ra, Công an quận 7 cũng đang thụ lý điều tra đơn của nhà báo Hàn Ni tố cáo 4 người là “fan chính nghĩa”.

Sáng 23/3, bà Hàn Ni cùng nhóm bạn đi ăn sáng ở quán gần nhà tại quận 7 thì bị một nhóm 4 người có hành vi xúc phạm rồi lao vào tấn công. Trong đơn tố cáo, bà Hàn Ni đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm 4 người này mà bà tự xác minh rõ danh tính, địa chỉ cư trú của họ.

Riêng tại Đồng Nai, Công an tỉnh này đang thụ lý đơn của bà Trương Việt Hà (ngụ quận 3, TP.HCM) tố cáo đối với ông Ngô Thanh Long (37 tuổi), chủ tài khoản Youtube “Long Ngo”, là một “fan chính nghĩa” tích cực của bà Hằng.

Về hành vi của Long Ngô, bà Việt Hà cho rằng, ông này thường xuyên tổ chức livestream trên Youtube chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng nhiều người khác, trong đó có bản thân bà.

Long Ngô cũng chính là người bị sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương mời làm việc, ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng vì có phát ngôn xúc phạm báo chí khi tham gia buổi livestream cùng vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng vào giữa tháng 11/2021 tại Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương.

Hiện công an ở nhiều địa phương cũng thụ lý, điều tra đơn của nhiều cá nhân tố cáo nhắm vào những người sử dụng mạng xã hội để xúc phạm, bôi nhọ người khác một cách tiêu cực, thiếu kiềm chế...

**************

Vụ bà Phương Hằng: Công an TP.HCM làm việc với YouTuber Quỳnh Như


Vụ bà Phương Hằng: Công an TP.HCM làm việc với YouTuber Quỳnh Như - Ảnh 1.

Bùi Thanh Quỳnh Như sau khi làm việc với công an - Ảnh: MINH HÒA

Quỳnh Như vốn được biết đến với những đoạn video chia sẻ về ẩm thực, nghệ thuật trên kênh YouTube Lang Thang Đường Phố. Tuy nhiên, sau đó, Quỳnh Như tham gia bàn bạc về những vấn đề xã hội đang được nhiều người quan tâm.

Trong vụ lùm xùm giữa bà Nguyễn Phương Hằng và nhiều người nổi tiếng, Quỳnh Như nhiều lần tham gia livestream cùng bà Hằng. Quỳnh Như cũng tự livestream, đăng tải nhiều video dưới danh nghĩa "bóc phốt" các nghệ sĩ, thể hiện thái độ ủng hộ bà Phương Hằng.

Tuy nhiên, khi đến vụ "bóc phốt" Tịnh Thất Bồng Lai thì giữa Quỳnh Như và bà Phương Hằng xảy ra mâu thuẫn. Sau rạn nứt này, Quỳnh Như đã rời kênh Lang Thang Đường Phố và lập kênh YouTube riêng.

Trong nhiều video sau này, Quỳnh Như đã gửi lời xin lỗi đến nhiều nghệ sĩ đã bị xúc phạm, nhận sai và xin được tha thứ.

Vụ bà Phương Hằng: Công an TP.HCM làm việc với YouTuber Quỳnh Như - Ảnh 2.

Bùi Thanh Quỳnh Như trong 1 buổi livestream 'bóc phốt' - Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, Quỳnh Như cũng bị bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh), ông Nguyễn Sin tố cáo về hành vi vu khống, xúc phạm danh dự cá nhân...

Mới đây, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên Internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Vụ bà Phương Hằng: Công an TP.HCM làm việc với YouTuber Quỳnh Như - Ảnh 3.

Quỳnh Như từng 'đăng đàn' xúc phạm nhiều người - Ảnh: chụp màn hình

Quá trình điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự tại TP.HCM và các địa phương khác.

Mở rộng điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra và Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) - Công an TP.HCM đã làm việc với một số người liên quan như tiến sĩ Đặng Anh Quân, luật sư Nguyễn Đình Kim, Võ Minh Điền (chủ kênh YouTube Điền Võ Vlog)… để làm rõ có hay không vai trò đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng khi livestream xúc phạm danh dự, uy tín của người khác.


************
Một nhà hàng Phở của người Việt ở Mỹ bị chê “làm thịt sống nhăn“ ?
 
Một vụ lùm xùm khi thực khách phàn nàn về món Phở của nhà hàng Việt ở Mỹ vì cho rằng nhà hàng chế biến thịt sống, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Được biết, nhà hàng phở chính thống Việt Nam có tên "Pho Real Kitchen and Bar" đã nhận được một email khiếu nại từ khách hàng online.

Trong email, vị khách này cáo buộc nhà hàng "lười biếng, gây nguy hiểm" cho người ăn khi bày biện "thịt bò chưa chín" trong bát phở. "Điều này thật kinh dị", vị khách viết.



Sau khi nhận được email phản ánh chất lượng món ăn ấy, Vy Nguyen, quản lý tiệm phở của gia đình, đã buộc phải lên tiếng đính chính để thực khách hiểu rõ.

Cô chia sẻ rằng nhà hàng gần đây đã nhận được những nhận xét và đánh giá tiêu cực từ thực khách "không hiểu" về cách chế biến phở. Hầu hết ý kiến chỉ trích đều nhắm vào món ăn và văn hóa Việt Nam.

Vy Nguyen cho biết nhà hàng "Pho Real Kitchen and Bar" là niềm tự hào của cô và gia đình. Họ coi đó là niềm hãnh diện khi được chia sẻ văn hóa Việt Nam với cộng đồng địa phương thông qua các món ăn. Đây là lý do tại sao cô cảm thấy cần phải công khai email gần đây từ một khách hàng chỉ trích nhà hàng là "lười biếng" và " gây nguy hiểm", cho rằng nó là "kinh dị và chống lại quy tắc an toàn về sức khỏe".

“Họ nói rằng chúng tôi lười biếng và điều đó khiến tôi rất buồn”, Vy Nguyen nói. “Tôi biết bố mẹ tôi đã phải vất vả như thế nào để làm ra những món ăn ấy. Họ làm việc từ 12 đến 13 giờ đồng hồ mỗi ngày”.

Vy Nguyen cũng giải thích rằng họ chuẩn bị các món ăn mang đi theo phương pháp truyền thống của Việt Nam. Ở Việt Nam, phở thường được ăn kèm với thịt bò sống thái lát mỏng, sau đó được ăn cùng nước dùng phở thật nóng. Vy Nguyen cho biết thêm, mặc dù gia đình cô thích phục vụ các món ăn Việt Nam theo cách truyền thống, nhưng khách hàng vẫn có thể đưa ra yêu cầu theo sở thích cá nhân, chẳng hạn như phải nấu chín thịt trước khi phục vụ.

“Tôi tôn trọng nếu bạn thích ăn món ăn theo một cách khác, nhưng đây là cách chúng tôi làm điều đó”, cô nói.

Trên trang fanpage của nhà hàng cũng đăng tải một số hướng dẫn về cách chuẩn bị phở đúng cách với nội dung:

“Vui lòng gọi và hỏi nếu bạn vẫn còn thắc mắc! Nhưng việc gọi điện và quát mắng nhân viên của chúng tôi vì điều gì đó mà bạn không hiểu là điều không bao giờ được chấp nhận. Việc chê bai món ăn của chúng tôi khi bạn không thích hoặc chỉ đơn giản là chưa hiểu về nó, là sự xúc phạm và thiếu tế nhị đối với văn hóa của chúng tôi.

Có thể có một món ăn nào đó không phù hợp với bạn, nhưng với nhiều người khác, đó là niềm an ủi, đó là món ăn của cha mẹ, của quê hương. Chúng tôi sẽ luôn phục vụ với "phiên bản chân thực nhất của món ăn" và nếu nó không thích hợp với bạn, thì ngoài kia còn rất nhiều nhà hàng khác để bạn đến trải nghiệm!"
*************

Đêm định mệnh của 8 cô gái quên đóng cửa sổ


Trung QuốcVụ 8 cô gái bị sát hại trong chung cư là thảm án kinh hoàng nhất ở Bắc Kinh vào năm 1999 và được phá án chỉ trong một tuần.

Khoảng 4h sáng 30/5/1999, cảnh sát thành phố Bắc Kinh nhận được tin báo có án mạng xảy ra ở tầng 2 khu chung cư quận Thạch Cảnh Sơn. Hiện trường khiến nhiều cảnh sát dày dạn kinh nghiệm cũng không thể hình dung khi bảy cô gái bị sát hại trong phòng, một cô gục cạnh ôtô đậu trước tòa nhà. Người lớn nhất 24 tuổi, nhỏ nhất 17 tuổi, tất cả phải chịu hơn trăm nhát dao.

Tám nạn nhân là nhân viên của một công ty thủ công mỹ nghệ có trụ sở ở Phúc Kiến, thuê nhà ở khu Thạch Cảnh Sơn, phía Tây Bắc Kinh vừa làm văn phòng vừa làm ký túc xá. Họ bán hàng tại quầy trang sức trong trung tâm mua sắm. Một người trong đó mới đến Bắc Kinh một ngày trước khi xảy ra vụ việc.

Tại hiện trường, các cửa ra vào và cửa sổ của căn hộ đều nguyên vẹn, không có dấu hiệu đập phá. Những chiếc túi xách đặt trong phòng khách có dấu vết bị lục lọi, nhưng ngoại trừ tiền mặt bị lấy mất, điện thoại và những đồ giá trị khác còn nguyên. Trên sàn có dấu dép đi trong nhà và dấu chân đi tất đều dính máu và không thuộc về 8 cô gái.

Túi xách của các nạn nhân ở phòng khách. Ảnh: 163

Túi xách của các nạn nhân ở phòng khách. Ảnh: 163

Vì số nạn nhân nhiều, phạm vi hiện trường rộng, dấu máu phân bố nhiều nơi, cảnh sát phải điều tra kỹ lưỡng hiện trường hơn 10 lần. Cuối cùng, họ phát hiện ở hiện trường còn có máu của một người khác ngoài 8 nạn nhân. Kết hợp với chi tiết 8 cô gái bị sát hại bởi cùng một con dao, cảnh sát nhận định hung thủ chỉ có một mình và đã bị thương trong lúc gây án.

Một nạn nhân đã chạy thoát khỏi căn hộ sau đó bị đâm tử vong trước tòa nhà. Giữa những vết máu dọc theo cầu thang xuống tầng, pháp y phát hiện một giọt máu ngược hướng. Nạn nhân đang tháo chạy sẽ không quay ngược trở lại, nên vết máu này thuộc về hung thủ. Vì không tìm thấy máu của hung thủ bên ngoài tòa nhà, hắn lại đang bị thương nhưng có thể thoát khỏi hiện trường trong thời gian ngắn, cảnh sát phán đoán đây có thể là cư dân trong tòa nhà, đang lẩn trốn đâu đây.

Đội điều tra gõ cửa tất cả hộ gia đình trong tòa nhà. Hầu hết hàng xóm cho biết nghe thấy tiếng kêu cứu và tiếng động lạ ở các mức độ khác nhau, nhưng không dám ra ngoài xem xét. Chỉ có một người đàn ông tên Triệu Liên Vinh sống ngay cạnh hiện trường nhưng lại nói không nghe thấy gì. Điều khác lạ này khiến cảnh sát chú ý.

Càng bị hỏi nhiều, Vinh càng lộ vẻ hoảng sợ, nói năng lắp bắp. Cảnh sát quan sát Vinh, thấy đầu, mặt và tay chân anh ta không bị thương, nhưng vẫn âm thầm liệt anh ta vào danh sách tình nghi.

Hôm sau, đội điều tra tiến hành kiểm tra dấu chân, những người khác đều hợp tác, còn Vinh lại viện cớ ra ngoài, khi quay về thấy không trốn tránh được nữa thì tỏ ra khó chịu, cố tình nhấc chân, cong bàn chân, bị dọa đưa về đồn mới chịu phối hợp. Qua đối chiếu, dấu chân của Vinh trùng khớp với dấu chân dính máu ở hiện trường án mạng, cầu thang và bên ngoài căn hộ. Kết quả kiểm tra máu cũng trùng khớp.

Ngày 6/6/1999, một tuần sau án mạng, cảnh sát bắt Vinh. Trong phòng thẩm vấn, khi bị yêu cầu cởi quần áo để kiểm tra thương tích, Vinh vốn một mực giữ im lặng bỗng hốt hoảng, toát mồ hôi. Anh ta lắp bắp xin một điếu thuốc và một cốc nước. Uống nước xong, Vinh mới từ từ cởi đồ, để lộ ra vết thương còn mới trên đùi. Đôi tất đen anh ta đang đi cũng chính là đôi tất mang khi phạm tội.

Triệu Liên Vinh. Ảnh: 163

Triệu Liên Vinh. Ảnh: 163

Vinh 37 tuổi, là hàng xóm ở sát căn hộ của 8 nạn nhân. Vinh làm công nhân nhà máy sau khi tốt nghiệp trung học, có vợ là nhân viên trực tổng đài ở chính khu nhà Thạch Cảnh Sơn và một con trai 5 tuổi. Theo nhận xét của đồng nghiệp, Vinh chưa có tiền án tiền sự, tính cách hướng nội, ít giao lưu với người xung quanh và chưa từng có hành vi bạo lực. Vì vậy, việc Vinh bị cáo buộc là hung thủ sát hại 8 cô gái vô tội khiến gia đình và người xung quanh ngỡ ngàng.

Vinh khai luôn cảm thấy cô độc, không ai thấu hiểu, luôn vì nghèo túng mà không ngẩng đầu lên nổi. Nỗi bất mãn với cuộc sống, khát khao với tiền tài ngày càng tích tụ, dẫn đến những ý nghĩ tiêu cực trong đầu Vinh.

Cuối hè 1998, Vinh thấy 8 cô gái trẻ đến thuê căn hộ ba phòng ngủ cạnh nhà mình. Mỗi khi đi ngang qua, Vinh đều lịch sự gật đầu thay lời chào các cô hàng xóm. Dù chưa bao giờ nói chuyện trực tiếp, Vinh đã bí mật dò hỏi hết thông tin về họ. Anh ta biết họ kinh doanh trang sức và đá quý trong một trung tâm mua sắm lớn, ngày ngày ăn diện, trang điểm xinh tươi.

Cửa sổ phòng ngủ phía đông nam của căn hộ Vinh ở đối diện với ban công ký túc xá của các cô gái, chỉ cách khoảng một bước chân, anh ta ngó đầu ra là có thể nhìn rõ họ đang làm gì. Thường nhìn trộm động tĩnh của họ mỗi ngày, Vinh phát hiện cửa sổ ban công nhà hàng xóm luôn mở, thậm chí cả đêm không đóng để đón gió khi trời nóng bức.

Khu chung cư xảy ra án mạng ở quận Thạch Cảnh Sơn. Hung thủ và các nạn nhân cùng ở tầng 2. Ảnh: Weibo

Khu chung cư xảy ra án mạng ở quận Thạch Cảnh Sơn. Hung thủ và các nạn nhân cùng ở tầng 2. Ảnh: Weibo

Tối 30/5/1999, vợ đi trực đêm, Vinh đang nằm ngủ cùng con thì bị đánh thức bởi tiếng ồn ngoài cửa. Anh ta thấy các cô gái hàng xóm đi làm về muộn cười đùa với nhau. Nghĩ đến việc họ kinh doanh trang sức, Vinh bỗng nảy ý đồ cướp của.

Khoảng 3h sáng, thấy nhà hàng xóm đã tắt đèn, xung quanh yên ắng, Vinh đeo găng tay, cầm dao, không đi giày mà chỉ đi tất, mở sẵn cửa nhà mình để thuận tiện chạy trốn sau khi gây án rồi nhảy từ bệ cửa sổ phòng ngủ vào ban công ký túc xá của 8 cô gái.

Từ ban công, Vinh lẻn vào phòng ngủ phía nam, sát hại 5 người đang say giấc. Sau đó, hắn truy sát một cô gái chạy ra khỏi căn hộ rồi trở lại hiện trường, xuống tay với cô gái đang gọi điện thoại cầu cứu và nạn nhân cuối cùng đang trốn trong phòng ngủ phía bắc.

Cuộc tấn công kéo dài khoảng 20 phút. Vinh chạy về nhà sau khi lục tìm được một ít tiền mặt, lập tức giặt sạch vết máu trên quần áo, phi tang găng tay. Lúc này hắn mới phát hiện trên đùi bị dao cắt từ bao giờ.

Vinh bị bắt ngày 15/6/1999, bị kết tội Cố ý giết người và tuyên án tử hình, thi hành án vào ngày 21/7/1999.

Tuệ Anh (Theo QQ, 163, Zhihu)


*************

Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Sẽ Thấy Như Thế Nào Khi Mà Tận Tay Đưa Vào Lồn Gái Đẹp P1
Sẽ Thấy Như Thế Nào Khi Mà Tận Tay Đưa Vào Lồn Gái Đẹp P1
Sẽ Thấy Như Thế Nào Khi Mà Tận Tay Đưa Vào Lồn Gái Đẹp P1
Sẽ Thấy Như Thế Nào Khi Mà Tận Tay Đưa Vào Lồn Gái Đẹp P1

*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 19 -04 -2022 : Hình cuối bài:Dâm tặc Hồ Chí Minh chổng mông và Đảng Cộng sản VN

Người đàn bà đẹp" Julia Roberts tái xuất trẻ trung ở tuổi 55 Vĩnh Ngọc


Hcm-NanNhan

****************

Bắt khẩn cấp người vợ cùng nhân tình pha thuốc độc vào sữa cho chồng uống

Thế Kha

Thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ chiều 19/4 cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Ba vừa bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Xuân (sinh năm 1984, trú tại khu 25, xã Hanh Cù, huyện Thanh Ba) và Lê Đăng Khải (sinh năm 1980, trú tại khu 10, xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) để điều tra về hành vi giết người, được quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Công an huyện Thanh Ba nhận được đơn tố giác của gia đình anh Quất Văn Bình (khu 25, xã Hanh Cù, huyện Thanh Ba) về việc anh Bình bị vợ là Lê Thị Xuân đầu độc bằng thuốc diệt chuột.

Bắt khẩn cấp người vợ cùng nhân tình pha thuốc độc vào sữa cho chồng uống - 1

Công an làm việc với đối tượng Lê Thị Xuân (Ảnh: Công an Phú Thọ)

Theo cơ quan công an, bước đầu Lê Thị Xuân khai nhận, nguyên nhân do cuộc sống vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, thường xuyên bị chồng đánh đập; Xuân có mối quan hệ tình cảm ngoài luồng với Lê Đăng Khải.

Sau khi nghe Xuân tâm sự về cuộc sống gia đình, Khải và Xuân đã bàn bạc mua thuốc diệt chuột để đầu độc anh Bình. Cụ thể, vào chiều ngày 1/4 và sáng ngày 2/4, Xuân đã 2 lần pha thuốc diệt chuột vào sữa rồi đưa cho anh Quất Văn Bình uống.

Sau đó, anh Bình có biểu hiện đi vệ sinh ra máu nên ngày 5/4 được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba khám và được đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu, điều trị.

Ngày 14/4, anh Bình ra viện và được Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chẩn đoán ngộ độc hóa chất diệt chuột.

Sau khi bị gia đình anh Bình tra hỏi, Xuân đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Từ đó, gia đình anh Bình đã làm đơn tố cáo với cơ quan công an. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Ba đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật
***************

Nữ đại gia Lâm Thu Trà cho vay lãi nặng gần 950 tỉ đồng, lãi gần 87 tỉ


Nữ đại gia Lâm Thu Trà cho vay lãi nặng gần 950 tỉ đồng, lãi gần 87 tỉ - Ảnh 1.

Bị can Lâm Thu Trà lúc bị bắt vào tháng 4-2021 - Ảnh:QUỲNH GIANG

Viện KSND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra cáo trạng truy tố nữ đại gia Lâm Thu Trà cùng 2 đồng phạm về tội 'cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự'. Số tiền mà Lâm Thu Trà bị cáo buộc cho vay lãi nặng gần 950 tỉ đồng.

Cáo trạng xác định, bị can Lâm Thu Trà (48 tuổi, quê Thái Bình, ngụ TP Vũng Tàu) là người hành nghề tín dụng "đen"- tức cho vay tiền với lãi suất cao. Hai người ghi chép, thực hiện các giao dịch giúp sức cho Trà trong việc cho vay lãi nặng là Đặng Thị Tuyết Lan (56 tuổi) và Lâm Vũ Việt Anh (33 tuổi) cũng bị truy tố về hành vi này.

Từ kết quả điều tra của cơ quan công an, cơ quan công tố xác định, trong khoảng thời gian từ 2018 đến 2020, bị can Lâm Thu Trà đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 1.000 đồng đến 5.000/triệu/ngày.

Tổng cộng, bị can này đã cho 8 người vay với số tiền lên đến hơn 921 tỉ đồng. Trong đó, người vay nhiều nhất là hơn 425 tỉ đồng, người vay ít nhất là 950 triệu đồng. Quá trình vay, những người này đã trả cho Trà gần 800 tỉ đồng tiền gốc và gần 87 tỉ tiền lãi. Cáo trạng xác định Lâm Thu Trà đã thu lời bất chính từ việc cho vay lãi nặng số tiền gần 70 tỉ đồng.

Nữ đại gia Lâm Thu Trà cho vay lãi nặng gần 950 tỉ đồng, lãi gần 87 tỉ - Ảnh 2.

Phiên tòa xử Trần Thị Kim Loan vào tháng 3-2022 vừa qua - vụ án Lâm Thu Trà là "nạn nhân". Vụ án này tòa hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Đáng chú ý, những nạn nhân của Trà trong vụ án này lại chính là bị can trong những vụ án khác. Đó là "nạn nhân" Lê Thái Thiện (tức Thiện "soi", 57 tuổi) đang bị truy tố trong một vụ án "cho vay lãi nặng" và rửa tiền khác. Lâm Thu Trà đã cho Thiện "soi" vay số tiền 9,5 tỉ đồng và Thiện "soi" đã trả cho Trà hơn 110 triệu đồng tiền lãi.


Đó là "nạn nhân" Trần Thị Kim Loan (56 tuổi, vợ của nguyên giám đốc sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vay của Trà số tiền hơn 250 tỉ đồng và đã trả được tiền gốc cùng gần 9 tỉ tiền lãi. Nạn nhân này hiện là bị can của một vụ án lừa đảo khác mà Lâm Thu Trà lại là một trong nhiều nạn nhân của Trần Thị Kim Loan.

Nữ đại gia Lâm Thu Trà cho vay lãi nặng gần 950 tỉ đồng, lãi gần 87 tỉ - Ảnh 3.

Giấy tờ, tài liệu thu giữ tại nhà Lâm Thu Trà khi khám xét - Ảnh: QUỲNH GIANG

Ngoài bị truy tố về hành vi trên, Lâm Thu Trà còn bị thêm tội "rửa tiền". Cụ thể, trong quá trình bà T.T.D.T (51 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) trả tiền gốc và lãi vay của số tiền gần 49 tỉ đồng cho Lâm Thu Trà, bị can này đã yêu cầu bà chuyển tiền vào những tài khoản của ông Vũ H., Ngô P.N và bà Trần T.H.

Sau khi nhận tiền giúp Trà, những người này chuyển tiếp sang các tài khoản khác để cho vay hay trả nợ giúp Trà hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng của Trà để trả nợ "thấu chi".

Bị can Lâm Thu Trà nổi tiếng ngoài đời và cả trên mạng xã hội với hình ảnh của một nữ đại gia với biệt thự, xe sang và có một diễn viên từng nổi tiếng được cho là chồng. Nhưng trong cáo trạng xác định lý lịch chồng là một người khác.


**************

"Người đàn bà đẹp" Julia Roberts tái xuất trẻ trung ở tuổi 55

Vĩnh Ngọc

Julia Roberts là một trong những ngôi sao điện ảnh hàng đầu thế giới trong nhiều năm qua. Cô nổi tiếng với vai diễn trong phim Người đàn bà đẹp (năm 1990) và nhiều năm sau đó, nữ minh tinh từng giành giải Oscar luôn nằm trong Top những ngôi sao được trả cát sê cao nhất thế giới.

Cuối năm nay, Julia Roberts sẽ có một phim mới ra rạp là Ticket to Paradise. Trong phim cô đóng cùng tài tử George Clooney. Đáng chú ý, đây sẽ là lần đầu tiên Roberts đóng vai chính trong một bộ phim hài lãng mạn sau hơn 20 năm.Thể loại phim hài lãng mạn đã đưa Julia Roberts trở thành siêu sao toàn cầu trong những năm 90, từ màn trình diễn được đề cử giải Oscar của cô trong phim Người đàn bà đẹp cho đến các tác phẩm kinh điển khác như My Best Friend's Wedding Notting Hill.... 

Đã 20 năm trôi qua, Julia Roberts mới nhận lời tham gia một bộ phim hài tình cảm lãng mạn và như cô chia sẻ thì lý do khiến cô không đóng thể loại phim này trong hàng chục năm vì thiếu kịch bản ưng ý và thiếu ý tưởng phù hợp.

Ngôi sao 55 tuổi nói: "Đôi khi mọi người hiểu sai về khoảng thời gian vừa qua của tôi. Họ nghĩ rằng tôi không đóng phim hài lãng mạn vì tôi không muốn. Tuy nhiên nếu tôi tìm được một kịch bản ở cấp độ của Notting Hill hoặc My Best Friend's Wedding thì tôi sẽ làm điều đó. Chúng không tồn tại cho đến bộ phim này (Ticket to Paradise)".

Người đàn bà đẹp Julia Roberts tái xuất trẻ trung ở tuổi 55 - 1
  • Covers content
  • Not interested
  • Inappropriate
  • Seen to often

Julia Roberts đi trả lời phỏng vấn ở New York, Mỹ ngày 18/4 (Ảnh: GC Images).

Roberts nói thêm: "Nếu tôi tìm thấy một kịch bản phim đủ tốt thì tôi sẽ tham gia bộ phim đó nhưng tôi cũng đã có ba đứa con trong 18 năm qua. Điều đó càng nâng cao tiêu chí của tôi hơn nữa bởi vì sau khi có con, tôi không thể chỉ nghĩ về việc kịch bản phim có tốt hay không mà tôi còn phải tính toán cân đối với lịch trình làm việc của chồng tôi, lịch học và kỳ nghỉ hè của các con tôi. Khi có gia đình, không phải tôi muốn làm gì đều có thể làm được. Tôi cảm thấy rất tự hào khi được ở nhà với gia đình và coi mình là một người nội trợ đích thực.

Khi các con tôi lớn hơn và đặc biệt là với con gái tôi, tôi có trách nhiệm phải cho các con thấy rằng tôi có thể sáng tạo và điều đó có ý nghĩa đối với tôi - ý nghĩa đến nỗi trong những khoảng thời gian làm việc, tôi sẽ tập trung vào nó gần như nhiều hơn tập trung cho gia đình của tôi, điều mà tôi rất khó để làm được".

Cũng trong cuộc trò chuyện với phóng viên, Julia Roberts đã phủ nhận thông tin cô mua bảo hiểm nụ cười của mình với giá 30 triệu USD. Minh tinh người Mỹ hài hước nói: "Tôi mua loại bảo hiểm đó để chống lại điều gì? Bạn làm điều đó như thế nào? Ý tôi là, nếu nụ cười của tôi được bảo hiểm, hàng tối sẽ có người đến nhà tôi nói rằng: "Cô cần xỉa răng lâu hơn". 

Người đàn bà đẹp Julia Roberts tái xuất trẻ trung ở tuổi 55 - 2

Julia Roberts cùng tài tử Sean Penn quảng bá phim mới ở New York, Mỹ tối 18/4 (Ảnh: Getty Images).

Ở tuổi 55, minh tinh Hollywood vẫn xứng đáng với danh hiệu người đàn bà đẹp của điện ảnh Mỹ. Thần thái của Julia Roberts luôn rạng ngời, kiêu sa và đầy vẻ quyến rũ. Vì sở hữu nhan sắc hoàn hảo với khuôn miệng rộng và nụ cười rực sáng, Julie đã nhiều năm là gương mặt quảng cáo của mỹ phẩm Lancome. Gương mặt của cô được coi là một phần thành công của thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng này.

Như nhiều ngôi sao Hollywood khác, Julia Roberts có một chế độ ăn uống, tập luyện khoa học mỗi ngày để giữ dáng. Người đẹp thường ăn sáng với bánh mỳ trứng, quả bơ, uống nước dừa, cà phê và ăn thêm các loại hoa quả khác, bữa trưa cô ăn thịt gà, salad và bữa tối có cơm gạo lứt, cá hồi, rau củ.... Julia Roberts cũng chăm chỉ tập luyện Yoga mỗi ngày trong nhiều năm nay, ngoài ra cô còn thích các bài tập gym nhẹ nhàng trong khoảng 60 - 90 phútTrên tất cả, Julia nói, phụ nữ đẹp nhất khi vui vẻ và hạnh phúc. "Những người có vẻ ngoài thực sự hạnh phúc là những người đẹp nhất". Người đẹp 55 tuổi tiết lộ thêm, chồng cô chính là người dạy cô cảm nhận và đánh giá vẻ đẹp chuẩn xác.

Đã từng nhiều lần được tạp chí People trao danh hiệu Người đẹp nhất thế giới, Julia Roberts chia sẻ, cô cẩn trọng khi nói về chủ đề này với các con và luôn tôn vinh những giá trị đẹp đẽ khác của con mình. "Các con tôi là những đứa trẻ độc đáo, chúng rất hài hước và tuyệt vời. Tôi không muốn cuộc sống hay suy nghĩ của chúng rối loạn chỉ vì những chuẩn mực cái đẹp thông thường".


*************

Tý phú Elon Musk thành người 'vô gia cư', phải ngủ nhờ nhà bạn


Tỷ phú Elon Musk tiết lộ ông hiện không sở hữu bất kỳ căn nhà nào, và phải ngủ nhờ nhà của bạn bè.

“Tôi thậm chí không sở hữu bất kỳ nơi ở nào vào lúc này, tôi đang ở nhờ nhà bạn bè theo đúng nghĩa đen", Elon Musk cho biết với Chris Anderson - trưởng ban tổ chức hội nghị TED, trong một video phỏng vấn được công bố hôm 18/4. 

“Nếu phải đến vùng Bay Area, nơi ở của hầu hết các kỹ sư của Tesla, thì về cơ bản, tôi sẽ luân phiên tá túc trong phòng ngủ cho khách tại nhà của những người bạn", người giàu nhất thế giới nói thêm, theo trang tin Business Insider.

Tỷ phú Elon Musk trong video phỏng vấn với Chris Anderson - trưởng ban tổ chức hội nghị TED. Ảnh: TED

Cũng trong cuộc phỏng vấn, tỷ phú Musk còn nêu quan điểm về những chỉ trích cho rằng các tỷ phú hiện nay đang đóng thuế tương đối thấp.

"Chắc chắn sẽ là vấn đề lớn nếu tôi tiêu tốn tới hàng tỷ USD mỗi năm cho việc chi tiêu cá nhân, song thực tế không phải như vậy", giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla nói, đồng thời khẳng định ông không sở hữu du thuyền hay có bất kỳ chuyến đi nghỉ mát đúng nghĩa nào, dù vẫn có máy bay riêng.

"Việc sử dụng máy bay riêng là một ngoại lệ. Nếu không đi máy bay thì số giờ làm việc của tôi sẽ ít đi", vị tỷ phú 50 tuổi cho hay.

Đây không phải lần đầu Elon Musk xác nhận ông không có nhà ở cố định, dù đang là người giàu nhất thế giới. Tháng 5/2020, tỷ phú Musk từng tuyên bố trên Twitter về ý định bán tất cả nơi ở của mình và sẽ "không sở hữu một ngôi nhà nào." Đến tháng 8/2021, Business Insider từng đưa tin ông Musk được cho là đang sống trong một ngôi nhà lắp ghép cỡ nhỏ, được thuê từ SpaceX với giá 50.000 USD.

Người thân và bạn bè của ông Musk cũng không ít lần phản ánh về thói quen sống tiết kiệm đến mức "lập dị" của ông. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trong tin Vanity Fair, nữ ca sĩ Grimes - bạn gái cũ của tỷ phú giàu nhất thế giới, tiết lộ bạn trai một thời của cô đôi khi sống "dưới mức nghèo khổ".

Năm 2015, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Google Larry Page từng kể rằng, thỉnh thoảng khi có dịp qua Thung lũng Silicon, tỷ phú Musk thường gửi e-mail cho ông và hỏi rằng: "Tôi không biết phải ở đâu vào tối nay. Tôi có thể qua nhà anh được không?"
***************

Ông lão 73 tuổi bị bắt sau khi cướp ngân hàng bằng súng đồ chơi



Nghi phạm đe dọa nhân viên ngân hàng bằng súng đồ chơi rồi đưa túi đen để đựng tiền - Ảnh: ST

Theo báo Straits Times (Singapore) ngày 19-4, cảnh sát Hong Kong cho biết vụ việc diễn ra vào 15h40 chiều 14-4 (giờ địa phương), trên đường Nathan, khu Cửu Long (Kowloon).

Người đàn ông chưa rõ tên đã lấy đi khoảng 14.000 đôla Hong Kong (41 triệu đồng) tiền mặt rồi leo lên xe buýt bỏ trốn. 

Nghi phạm theo nhân viên mô tả cao khoảng 1,7m, cơ thể cường tráng, mặc áo khoác xanh đen, quần tây đen, giày thể thao tối màu, đeo kính râm và khẩu trang màu đen.

Các phương tiện truyền thông Hong Kong đăng tải đoạn phim từ camera an ninh ngân hàng, cho thấy người đàn ông đưa tiền cho nhân viên trước khi đe dọa bằng khẩu súng đồ chơi. Không có ai bị thương trong vụ việc.

Sau khi bỏ trốn bằng xe buýt, nghi phạm bị bắt khoảng 7 giờ sau đó. 

Cảnh sát đã tìm thấy số tiền bị đánh cắp và quần áo mặc trong vụ cướp tại nhà riêng của người đàn ông 73 tuổi.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện người này cư trú trái phép ở Hong Kong hơn 10 năm nay và có liên quan đến một vụ cướp hiệu thuốc ở khu vực Vượng Giác (Mong Kok) vào tháng 7-2000.

Cảnh sát cho biết đại dịch COVID-19 có thể là nguyên nhân đẩy người đàn ông này vào con đường phạm tội.

"Đại dịch đã ảnh hưởng đến nền kinh tế và cảnh sát tin rằng có những người sẵn sàng chấp nhận rủi ro và trở thành tội phạm", báo Straits Times trích lời cảnh sát Hong Kong.

Nếu bị khép tội cướp tài sản, người đàn ông Singapore có thể phải ngồi tù chung thân.


**************
Mở rộng điều tra vụ Nguyễn Phương Hằng: Công an mời hàng loạt youtuber ‘fan chính nghĩa’
 
Văn phòng cơ quan CSĐT phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao– Công an TP.HCM đã mời làm việc đối với bà Bùi Thanh Quỳnh Như.

Chủ kênh “Lang thang đường phố” bị mời điều tra xuất phát từ đơn tố cáo của ca sĩ Vy Oanh (tức Nguyễn Thị Mỹ Oanh, 38 tuổi, ngụ quận 12).

Quỳnh Như ban đầu được biết đến là người ủng hộ quan điểm của bà Nguyễn Phương Hằng nhưng sau đó lại “quay xe” và hai bên có “đấu tố” nhau trên mạng xã hội.




Đơn tố cáo của ca sĩ Vy Oanh cho hay, kênh “Lang thang đường phố” đã đăng rất nhiều video, đặt tiêu đề nói xấu, nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự của bà. Trong các video do kênh này phát, có người phụ nữ tên Quỳnh Như cùng hai người đàn ông liên tục lan truyền những thông tin không đúng sự thật, phát ngôn xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của Vy Oanh.

Nữ ca sĩ đã liệt kê ra 19 clip trên kênh “Lang thang đường phố” có nội dung vu khống, xúc phạm bà; ngoài ra có những comment của người xem trong các clip đó.

Cho rằng, Quỳnh Như, là chủ tài khoản YouTube “Lang thang đường phố” cùng hai người đàn ông xuất hiện trên kênh đã có hành vi sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để lan truyền thông tin không đúng sự thật, vu khống, làm nhục, xúc phạm danh dự nhân phẩm của mình, nên ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn tới Công an TP.HCM đề nghị xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Ca sĩ Vy Oanh cũng đã nộp đơn tố cáo hoa hậu Thu Hoài (tức Nguyễn Thị Thu Hoài, 46 tuổi, ngụ quận 1) vì cho rằng bà này đã lên mạng xã hội livestream nói xấu, bôi nhọ hình ảnh, xúc phạm danh dự mình. Phía Công an TP.HCM đang tích cực điều tra, xử lý theo quy định.

Ngoài ra một số cộng sự, cùng xuất hiện với Quỳnh Như trong các clip của kênh “Lang thang đường phố” cũng sẽ được mời làm việc.

Được biết, sau khi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi), kể từ ngày 24/3, cơ quan công an bắt đầu mời làm việc với hàng loạt người liên quan.

Điển hình là tiến sĩ Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim – khách mời trong các buổi livestream của bà Hằng, các trợ lý, thư ký và đội ngũ kỹ thuật đã quản lý 12 kênh, trang mạng của bà Hằng và tham gia tổ chức các buổi livestream.

Điều tra hàng loạt Youtuber “fan chính nghĩa”

Được biết, Công an TP.HCM và Công an các quận, huyện và các tỉnh thành khác cũng đang điều tra hàng loạt người, hoạt động trên các trang mạng xã hội, có dấu hiệu xúc phạm, bôi nhọ người khác trên mạng, thậm chí là có hành vi bạo lực ngoài thực tế. Những người này có ủng hộ quan điểm của bà Nguyễn Phương Hằng, tự xưng là “fan chính nghĩa”.

Hiện Công an TP.HCM đang xác minh, xử lý đơn tố cáo của rất nhiều người nhằm vào bà Nguyễn Phương Hằng như 6 cá nhân tố cáo bà Hằng ở Công an tỉnh Bình Dương (vụ việc đã được chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý, điều tra).

Mới đây nhất, cơ quan CSĐT mời làm việc ông Võ Minh Điền, là chủ kênh Youtube “Điền Võ Vlog”.

Về vụ việc của ông Điền, cách đây không lâu, bà Đinh Thị Lan (46 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đã tố cáo ông này và Nguyễn Việt Anh, là chủ tài khoản Youtube “Chuyện Đời Thường” đến Công an quận Gò Vấp. Bà Lan đã nộp cho cơ quan Công an các bằng chứng cho rằng hai cá nhân này có hành vi xúc phạm, thậm chí là đe doạ đến tính mạng của bà.

Trước đó, bà Hằng trong một buổi livestream đầu tháng 8/2021 đã “tố” bà Lan là đứng sau vụ bắt cóc con trai mình. Sau đó, những người ủng hộ quan điểm của bà Hằng, trong đó có chủ các kênh Youtube “Điền Võ Vlog” và “Chuyện đời thường” đã lên mạng bêu xấu bà chuyện lừa đảo, trộm cắp… Thậm chí “Điền Võ Vlog” còn treo thường cho người khác hành hung bà Lan.

Ngoài ra, ông Võ Minh Điền của kênh “Điền Võ Vlog” còn bị ông Nguyễn Trường Giang tố cáo tại Công an tỉnh Hậu Giang khi cho rằng đã xúc phạm, đe doạ nghiêm trọng đối với ông. Sau đó có nhiều người ném đá, chất bẩn vào nhà ông và liên tục gọi điện chửi bới, đe doạ…

Ngoài ra, Công an quận 7 cũng đang thụ lý điều tra đơn của nhà báo Hàn Ni tố cáo 4 người là “fan chính nghĩa”.

Sáng 23/3, bà Hàn Ni cùng nhóm bạn đi ăn sáng ở quán gần nhà tại quận 7 thì bị một nhóm 4 người có hành vi xúc phạm rồi lao vào tấn công. Trong đơn tố cáo, bà Hàn Ni đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm 4 người này mà bà tự xác minh rõ danh tính, địa chỉ cư trú của họ.

Riêng tại Đồng Nai, Công an tỉnh này đang thụ lý đơn của bà Trương Việt Hà (ngụ quận 3, TP.HCM) tố cáo đối với ông Ngô Thanh Long (37 tuổi), chủ tài khoản Youtube “Long Ngo”, là một “fan chính nghĩa” tích cực của bà Hằng.

Về hành vi của Long Ngô, bà Việt Hà cho rằng, ông này thường xuyên tổ chức livestream trên Youtube chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng nhiều người khác, trong đó có bản thân bà.

Long Ngô cũng chính là người bị sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương mời làm việc, ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng vì có phát ngôn xúc phạm báo chí khi tham gia buổi livestream cùng vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng vào giữa tháng 11/2021 tại Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương.

Hiện công an ở nhiều địa phương cũng thụ lý, điều tra đơn của nhiều cá nhân tố cáo nhắm vào những người sử dụng mạng xã hội để xúc phạm, bôi nhọ người khác một cách tiêu cực, thiếu kiềm chế...

**************

Vụ bà Phương Hằng: Công an TP.HCM làm việc với YouTuber Quỳnh Như


Vụ bà Phương Hằng: Công an TP.HCM làm việc với YouTuber Quỳnh Như - Ảnh 1.

Bùi Thanh Quỳnh Như sau khi làm việc với công an - Ảnh: MINH HÒA

Quỳnh Như vốn được biết đến với những đoạn video chia sẻ về ẩm thực, nghệ thuật trên kênh YouTube Lang Thang Đường Phố. Tuy nhiên, sau đó, Quỳnh Như tham gia bàn bạc về những vấn đề xã hội đang được nhiều người quan tâm.

Trong vụ lùm xùm giữa bà Nguyễn Phương Hằng và nhiều người nổi tiếng, Quỳnh Như nhiều lần tham gia livestream cùng bà Hằng. Quỳnh Như cũng tự livestream, đăng tải nhiều video dưới danh nghĩa "bóc phốt" các nghệ sĩ, thể hiện thái độ ủng hộ bà Phương Hằng.

Tuy nhiên, khi đến vụ "bóc phốt" Tịnh Thất Bồng Lai thì giữa Quỳnh Như và bà Phương Hằng xảy ra mâu thuẫn. Sau rạn nứt này, Quỳnh Như đã rời kênh Lang Thang Đường Phố và lập kênh YouTube riêng.

Trong nhiều video sau này, Quỳnh Như đã gửi lời xin lỗi đến nhiều nghệ sĩ đã bị xúc phạm, nhận sai và xin được tha thứ.

Vụ bà Phương Hằng: Công an TP.HCM làm việc với YouTuber Quỳnh Như - Ảnh 2.

Bùi Thanh Quỳnh Như trong 1 buổi livestream 'bóc phốt' - Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, Quỳnh Như cũng bị bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh), ông Nguyễn Sin tố cáo về hành vi vu khống, xúc phạm danh dự cá nhân...

Mới đây, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên Internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Vụ bà Phương Hằng: Công an TP.HCM làm việc với YouTuber Quỳnh Như - Ảnh 3.

Quỳnh Như từng 'đăng đàn' xúc phạm nhiều người - Ảnh: chụp màn hình

Quá trình điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự tại TP.HCM và các địa phương khác.

Mở rộng điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra và Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) - Công an TP.HCM đã làm việc với một số người liên quan như tiến sĩ Đặng Anh Quân, luật sư Nguyễn Đình Kim, Võ Minh Điền (chủ kênh YouTube Điền Võ Vlog)… để làm rõ có hay không vai trò đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng khi livestream xúc phạm danh dự, uy tín của người khác.


************
Một nhà hàng Phở của người Việt ở Mỹ bị chê “làm thịt sống nhăn“ ?
 
Một vụ lùm xùm khi thực khách phàn nàn về món Phở của nhà hàng Việt ở Mỹ vì cho rằng nhà hàng chế biến thịt sống, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Được biết, nhà hàng phở chính thống Việt Nam có tên "Pho Real Kitchen and Bar" đã nhận được một email khiếu nại từ khách hàng online.

Trong email, vị khách này cáo buộc nhà hàng "lười biếng, gây nguy hiểm" cho người ăn khi bày biện "thịt bò chưa chín" trong bát phở. "Điều này thật kinh dị", vị khách viết.



Sau khi nhận được email phản ánh chất lượng món ăn ấy, Vy Nguyen, quản lý tiệm phở của gia đình, đã buộc phải lên tiếng đính chính để thực khách hiểu rõ.

Cô chia sẻ rằng nhà hàng gần đây đã nhận được những nhận xét và đánh giá tiêu cực từ thực khách "không hiểu" về cách chế biến phở. Hầu hết ý kiến chỉ trích đều nhắm vào món ăn và văn hóa Việt Nam.

Vy Nguyen cho biết nhà hàng "Pho Real Kitchen and Bar" là niềm tự hào của cô và gia đình. Họ coi đó là niềm hãnh diện khi được chia sẻ văn hóa Việt Nam với cộng đồng địa phương thông qua các món ăn. Đây là lý do tại sao cô cảm thấy cần phải công khai email gần đây từ một khách hàng chỉ trích nhà hàng là "lười biếng" và " gây nguy hiểm", cho rằng nó là "kinh dị và chống lại quy tắc an toàn về sức khỏe".

“Họ nói rằng chúng tôi lười biếng và điều đó khiến tôi rất buồn”, Vy Nguyen nói. “Tôi biết bố mẹ tôi đã phải vất vả như thế nào để làm ra những món ăn ấy. Họ làm việc từ 12 đến 13 giờ đồng hồ mỗi ngày”.

Vy Nguyen cũng giải thích rằng họ chuẩn bị các món ăn mang đi theo phương pháp truyền thống của Việt Nam. Ở Việt Nam, phở thường được ăn kèm với thịt bò sống thái lát mỏng, sau đó được ăn cùng nước dùng phở thật nóng. Vy Nguyen cho biết thêm, mặc dù gia đình cô thích phục vụ các món ăn Việt Nam theo cách truyền thống, nhưng khách hàng vẫn có thể đưa ra yêu cầu theo sở thích cá nhân, chẳng hạn như phải nấu chín thịt trước khi phục vụ.

“Tôi tôn trọng nếu bạn thích ăn món ăn theo một cách khác, nhưng đây là cách chúng tôi làm điều đó”, cô nói.

Trên trang fanpage của nhà hàng cũng đăng tải một số hướng dẫn về cách chuẩn bị phở đúng cách với nội dung:

“Vui lòng gọi và hỏi nếu bạn vẫn còn thắc mắc! Nhưng việc gọi điện và quát mắng nhân viên của chúng tôi vì điều gì đó mà bạn không hiểu là điều không bao giờ được chấp nhận. Việc chê bai món ăn của chúng tôi khi bạn không thích hoặc chỉ đơn giản là chưa hiểu về nó, là sự xúc phạm và thiếu tế nhị đối với văn hóa của chúng tôi.

Có thể có một món ăn nào đó không phù hợp với bạn, nhưng với nhiều người khác, đó là niềm an ủi, đó là món ăn của cha mẹ, của quê hương. Chúng tôi sẽ luôn phục vụ với "phiên bản chân thực nhất của món ăn" và nếu nó không thích hợp với bạn, thì ngoài kia còn rất nhiều nhà hàng khác để bạn đến trải nghiệm!"
*************

Đêm định mệnh của 8 cô gái quên đóng cửa sổ


Trung QuốcVụ 8 cô gái bị sát hại trong chung cư là thảm án kinh hoàng nhất ở Bắc Kinh vào năm 1999 và được phá án chỉ trong một tuần.

Khoảng 4h sáng 30/5/1999, cảnh sát thành phố Bắc Kinh nhận được tin báo có án mạng xảy ra ở tầng 2 khu chung cư quận Thạch Cảnh Sơn. Hiện trường khiến nhiều cảnh sát dày dạn kinh nghiệm cũng không thể hình dung khi bảy cô gái bị sát hại trong phòng, một cô gục cạnh ôtô đậu trước tòa nhà. Người lớn nhất 24 tuổi, nhỏ nhất 17 tuổi, tất cả phải chịu hơn trăm nhát dao.

Tám nạn nhân là nhân viên của một công ty thủ công mỹ nghệ có trụ sở ở Phúc Kiến, thuê nhà ở khu Thạch Cảnh Sơn, phía Tây Bắc Kinh vừa làm văn phòng vừa làm ký túc xá. Họ bán hàng tại quầy trang sức trong trung tâm mua sắm. Một người trong đó mới đến Bắc Kinh một ngày trước khi xảy ra vụ việc.

Tại hiện trường, các cửa ra vào và cửa sổ của căn hộ đều nguyên vẹn, không có dấu hiệu đập phá. Những chiếc túi xách đặt trong phòng khách có dấu vết bị lục lọi, nhưng ngoại trừ tiền mặt bị lấy mất, điện thoại và những đồ giá trị khác còn nguyên. Trên sàn có dấu dép đi trong nhà và dấu chân đi tất đều dính máu và không thuộc về 8 cô gái.

Túi xách của các nạn nhân ở phòng khách. Ảnh: 163

Túi xách của các nạn nhân ở phòng khách. Ảnh: 163

Vì số nạn nhân nhiều, phạm vi hiện trường rộng, dấu máu phân bố nhiều nơi, cảnh sát phải điều tra kỹ lưỡng hiện trường hơn 10 lần. Cuối cùng, họ phát hiện ở hiện trường còn có máu của một người khác ngoài 8 nạn nhân. Kết hợp với chi tiết 8 cô gái bị sát hại bởi cùng một con dao, cảnh sát nhận định hung thủ chỉ có một mình và đã bị thương trong lúc gây án.

Một nạn nhân đã chạy thoát khỏi căn hộ sau đó bị đâm tử vong trước tòa nhà. Giữa những vết máu dọc theo cầu thang xuống tầng, pháp y phát hiện một giọt máu ngược hướng. Nạn nhân đang tháo chạy sẽ không quay ngược trở lại, nên vết máu này thuộc về hung thủ. Vì không tìm thấy máu của hung thủ bên ngoài tòa nhà, hắn lại đang bị thương nhưng có thể thoát khỏi hiện trường trong thời gian ngắn, cảnh sát phán đoán đây có thể là cư dân trong tòa nhà, đang lẩn trốn đâu đây.

Đội điều tra gõ cửa tất cả hộ gia đình trong tòa nhà. Hầu hết hàng xóm cho biết nghe thấy tiếng kêu cứu và tiếng động lạ ở các mức độ khác nhau, nhưng không dám ra ngoài xem xét. Chỉ có một người đàn ông tên Triệu Liên Vinh sống ngay cạnh hiện trường nhưng lại nói không nghe thấy gì. Điều khác lạ này khiến cảnh sát chú ý.

Càng bị hỏi nhiều, Vinh càng lộ vẻ hoảng sợ, nói năng lắp bắp. Cảnh sát quan sát Vinh, thấy đầu, mặt và tay chân anh ta không bị thương, nhưng vẫn âm thầm liệt anh ta vào danh sách tình nghi.

Hôm sau, đội điều tra tiến hành kiểm tra dấu chân, những người khác đều hợp tác, còn Vinh lại viện cớ ra ngoài, khi quay về thấy không trốn tránh được nữa thì tỏ ra khó chịu, cố tình nhấc chân, cong bàn chân, bị dọa đưa về đồn mới chịu phối hợp. Qua đối chiếu, dấu chân của Vinh trùng khớp với dấu chân dính máu ở hiện trường án mạng, cầu thang và bên ngoài căn hộ. Kết quả kiểm tra máu cũng trùng khớp.

Ngày 6/6/1999, một tuần sau án mạng, cảnh sát bắt Vinh. Trong phòng thẩm vấn, khi bị yêu cầu cởi quần áo để kiểm tra thương tích, Vinh vốn một mực giữ im lặng bỗng hốt hoảng, toát mồ hôi. Anh ta lắp bắp xin một điếu thuốc và một cốc nước. Uống nước xong, Vinh mới từ từ cởi đồ, để lộ ra vết thương còn mới trên đùi. Đôi tất đen anh ta đang đi cũng chính là đôi tất mang khi phạm tội.

Triệu Liên Vinh. Ảnh: 163

Triệu Liên Vinh. Ảnh: 163

Vinh 37 tuổi, là hàng xóm ở sát căn hộ của 8 nạn nhân. Vinh làm công nhân nhà máy sau khi tốt nghiệp trung học, có vợ là nhân viên trực tổng đài ở chính khu nhà Thạch Cảnh Sơn và một con trai 5 tuổi. Theo nhận xét của đồng nghiệp, Vinh chưa có tiền án tiền sự, tính cách hướng nội, ít giao lưu với người xung quanh và chưa từng có hành vi bạo lực. Vì vậy, việc Vinh bị cáo buộc là hung thủ sát hại 8 cô gái vô tội khiến gia đình và người xung quanh ngỡ ngàng.

Vinh khai luôn cảm thấy cô độc, không ai thấu hiểu, luôn vì nghèo túng mà không ngẩng đầu lên nổi. Nỗi bất mãn với cuộc sống, khát khao với tiền tài ngày càng tích tụ, dẫn đến những ý nghĩ tiêu cực trong đầu Vinh.

Cuối hè 1998, Vinh thấy 8 cô gái trẻ đến thuê căn hộ ba phòng ngủ cạnh nhà mình. Mỗi khi đi ngang qua, Vinh đều lịch sự gật đầu thay lời chào các cô hàng xóm. Dù chưa bao giờ nói chuyện trực tiếp, Vinh đã bí mật dò hỏi hết thông tin về họ. Anh ta biết họ kinh doanh trang sức và đá quý trong một trung tâm mua sắm lớn, ngày ngày ăn diện, trang điểm xinh tươi.

Cửa sổ phòng ngủ phía đông nam của căn hộ Vinh ở đối diện với ban công ký túc xá của các cô gái, chỉ cách khoảng một bước chân, anh ta ngó đầu ra là có thể nhìn rõ họ đang làm gì. Thường nhìn trộm động tĩnh của họ mỗi ngày, Vinh phát hiện cửa sổ ban công nhà hàng xóm luôn mở, thậm chí cả đêm không đóng để đón gió khi trời nóng bức.

Khu chung cư xảy ra án mạng ở quận Thạch Cảnh Sơn. Hung thủ và các nạn nhân cùng ở tầng 2. Ảnh: Weibo

Khu chung cư xảy ra án mạng ở quận Thạch Cảnh Sơn. Hung thủ và các nạn nhân cùng ở tầng 2. Ảnh: Weibo

Tối 30/5/1999, vợ đi trực đêm, Vinh đang nằm ngủ cùng con thì bị đánh thức bởi tiếng ồn ngoài cửa. Anh ta thấy các cô gái hàng xóm đi làm về muộn cười đùa với nhau. Nghĩ đến việc họ kinh doanh trang sức, Vinh bỗng nảy ý đồ cướp của.

Khoảng 3h sáng, thấy nhà hàng xóm đã tắt đèn, xung quanh yên ắng, Vinh đeo găng tay, cầm dao, không đi giày mà chỉ đi tất, mở sẵn cửa nhà mình để thuận tiện chạy trốn sau khi gây án rồi nhảy từ bệ cửa sổ phòng ngủ vào ban công ký túc xá của 8 cô gái.

Từ ban công, Vinh lẻn vào phòng ngủ phía nam, sát hại 5 người đang say giấc. Sau đó, hắn truy sát một cô gái chạy ra khỏi căn hộ rồi trở lại hiện trường, xuống tay với cô gái đang gọi điện thoại cầu cứu và nạn nhân cuối cùng đang trốn trong phòng ngủ phía bắc.

Cuộc tấn công kéo dài khoảng 20 phút. Vinh chạy về nhà sau khi lục tìm được một ít tiền mặt, lập tức giặt sạch vết máu trên quần áo, phi tang găng tay. Lúc này hắn mới phát hiện trên đùi bị dao cắt từ bao giờ.

Vinh bị bắt ngày 15/6/1999, bị kết tội Cố ý giết người và tuyên án tử hình, thi hành án vào ngày 21/7/1999.

Tuệ Anh (Theo QQ, 163, Zhihu)


*************

Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Muốn Được Bên Em Ngay Lúc Này
Sẽ Thấy Như Thế Nào Khi Mà Tận Tay Đưa Vào Lồn Gái Đẹp P1
Sẽ Thấy Như Thế Nào Khi Mà Tận Tay Đưa Vào Lồn Gái Đẹp P1
Sẽ Thấy Như Thế Nào Khi Mà Tận Tay Đưa Vào Lồn Gái Đẹp P1
Sẽ Thấy Như Thế Nào Khi Mà Tận Tay Đưa Vào Lồn Gái Đẹp P1

*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm