Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 19 -11 -2022

xxx


hcm-vietcong-ccrd
*************

Truy bắt kẻ nổ súng ở nhà mẹ vợ cũ

Hải Nam

Ngày 19/11, Công an tỉnh Bắc Giang phát thông báo truy bắt Nguyễn Văn Giang (49 tuổi, ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) để điều tra liên quan đến vụ án xảy ra tại xã Vô Tranh, huyện Lục Nam.

Theo cơ quan chức năng, Giang kết hôn với bà Hà Thị Nguyệt (44 tuổi) nhưng đã ly hôn. Thời gian gần đây, Giang mâu thuẫn với ông Vũ Văn Diện (46 tuổi).

Truy bắt kẻ nổ súng ở nhà mẹ vợ cũ - 1

Nguyễn Văn Giang. (Ảnh: Công an Bắc Giang).

Khoảng 18h ngày 18/11, khi ông Diện ở nhà bà Mai Thị My (61 tuổi, mẹ Nguyệt), Giang đã dùng súng tự chế bắn vào ngực của đối phương khiến nạn nhân trọng thương, phải cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi gây án, Giang bỏ trốn khỏi địa phương. Vụ án được trình báo lên cơ quan chức năng. Phòng Cảnh sát hình sự đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Giang khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra xác minh.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm. Khi phát hiện hoặc có thông tin về Giáp, người dân cần thông báo cho cơ quan công an gần nhất hoặc gọi vào số điện thoại: 0913.868.345.

Cơ quan chức năng đảm bảo giữ bí mật thông tin, an toàn cho người cung cấp. Công an cảnh báo ai che giấu Giang sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật.


************

Bắt 2 nghi phạm thực hiện 18 vụ trộm xe máy bán qua Campuchia

Sơn Nhung

Ngày 19/11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ Trần Anh Vũ (16 tuổi) và Huỳnh Văn Khả Di (18 tuổi, cùng ngụ tỉnh Tây Ninh) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt 2 nghi phạm thực hiện 18 vụ trộm xe máy bán qua Campuchia - 1

Di và Vũ cùng tang vật (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo cơ quan công an, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Đối tượng thực hiện hành vi nhanh và cảnh giác, liên tục thay đổi cách thức cũng như nơi ở để đối phó cơ quan chức năng.

Qua điều tra hiện trường, quy luật hoạt động, sàng lọc người tình nghi, công an xác định nghi phạm là Vũ và Di. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tìm đến nơi cư trú thì cả hai đã rời khỏi địa phương.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 17/11, PC02 phát hiện Di, Vũ lẩn trốn ở tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu nên phối hợp lực lượng địa phương bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai trộm cắp xe máy để có tiền tiêu xài. Di cảnh giới, Vũ tiếp cận, dùng đoản bẻ khóa lấy xe rồi cùng nhau tẩu thoát.

Vũ và Di đã thực hiện 18 vụ trộm xe khắp tỉnh Tây Ninh. Tài sản trộm được, cả hai đưa đến khu vực biên giới Tho Mo (tỉnh Long An) bán sang Campuchia. 


***********

Giết người sau khi dự tiệc độc thân


Quảng TrịTrần Trung Hiền và Phạm Văn Đức nảy sinh mâu thuẫn khi dự tiệc độc thân một người trong thôn, Hiền về nhà lấy dao đâm gục Đức.

Khoảng 19h tối 18/11, Trần Trung Hiền (42 tuổi) dự tiệc độc thân của chú rể ở gần nhà. Sau khi uống rượu, giữa Hiền và Phạm Văn Đức (33 tuổi), cùng trú thôn Nam Cường, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh, xảy ra cãi vã nhưng được mọi người can ngăn.

Tuy nhiên, 21h30, Hiền về nhà lấy dao rồi đến trước cổng nhà anh Đức, gọi anh này ra, bất ngờ đâm gục nạn nhân. Hiền về nhà cất dao, còn nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Nhận tin báo, công an hình sự Quảng Trị phối hợp với nhiều đơn vị khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Hiền bị giữ trong trường hợp khẩn cấp.


************

Nghịch tử đánh gục mẹ ruột cướp tiền chơi ma túy

Ngọc Trường

Đà NẵngNguyễn Ngọc Tây dùng chảo và cán muôi tấn công mẹ ruột gục tại chỗ rồi lấy xe máy, điện thoại và tiền đi mua ma túy.

Ngày 19/11, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Ngọc Tây (21 tuổi, trú huyện Hòa Vang) án tù 18 năm về tội Giết người, 8 năm tội Cướp tài sản và 3 năm tội Trộm cắp tài sản, tổng hợp hình phạt 29 năm tù.

Tây có tiền án tội Trộm cắp tài sản, ra tù lại ngựa quen đường cũ. Ngày 24/11/2021, Tây đến nhà dì ruột ở xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang lấy trộm một máy khoan; tối 12/12/2021 đi bộ đến trước nhà nghỉ ở quận Liên Chiểu lấy trộm một xe máy.

Khoảng 6h ngày 18/1, Tây thấy mẹ đi chợ về thì gây chuyện và gặng hỏi bà lấy tiền ở đâu mua xe máy. Nghe người mẹ trả lời là mua từ tiền vay mượn, Tây đi xuống khu để xoong nồi, khóa cửa gần bếp rồi cầm một cái chảo đánh vào đầu mẹ. Lúc này, người mẹ đang đội mũ bảo hiểm, sau phút choáng váng đã bỏ chạy lên nhà trên để mở cửa thoát thân.

Tây đuổi theo và xô mẹ vào phòng ngủ, khóa cửa lại, sau đó đẩy nạn nhân lên giường rồi dùng chảo đánh liên tiếp vào vùng đầu, mặt, ngực, bụng. Mặc cho mẹ van xin, Tây tiếp tục đánh bà cho đến khi bất tỉnh.

Nghịch tử xuống bếp lấy một cái vá (muôi) bằng kim loại, quay ngược phần cán rồi đâm nhiều nhát vào hai bên xương sườn của mẹ. Khi thấy máu chảy nhiều, Tây mới chịu dừng lại. Tây sau đó lục trên người mẹ lấy một điện thoại di động, 2,5 triệu tiền mặt và xe máy để bỏ trốn.

Bị cáo Tây tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Trần Chi

Bị cáo Tây tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Trần Chi

Nạn nhân được người thân phát hiện đưa đi cấp cứu nên giữ được mạng sống, thương tật 57%.

Tại tòa, Tây khai do bản thân ham chơi, đua đòi, nghiện ngập nên khi không có tiền đã trộm cướp để tiếp tục mua ma túy sử dụng. Bị cáo nói "dùng chảo và cán vá đánh mẹ do tinh thần căng thẳng, bực bội, đầu óc không nghĩ được gì và cũng không biết vì sao lại hành động như vậy".

Bị cáo thể hiện thái độ ăn ăn hối hận, xin lỗi các bị hại và xin được giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời, chuộc lỗi với mẹ. Các bị hại không yêu cầu bồi thường và xin HĐXX giảm án cho bị cáo.

Theo HĐXX, trong lần vi phạm này, bị cáo Tây phải chịu các tình tiết tăng nặng, như cố tình thực hiện tội phạm đến cùng với tội Giết người, tái phạm nguy hiểm với tội Cướp tài sản. Bị cáo được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thành khẩn khai báo
*************

Một người trong vụ 'đốt nhà mẹ ở Hưng Yên' đã tử vong

Phạm Dự

Chị Đỗ Thị Định, 40 tuổi, người con cả trong vụ ba con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ khiến cả 4 người bị bỏng nặng, đã tử vong.

Tối 18/11, người thân gia đình xác nhận thông tin trên và cho biết chị Định tử vong sau gần 20 ngày điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

14 ngày trước vụ án đốt nhà đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố về tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự. Hiện, chưa ai bị khởi tố bị can.

Theo thông tin vụ án, ba con gái của bà Vũ Thị Đều, 61 tuổi, là chị Định và Đỗ Thị Điểm, 34 tuổi, Đỗ Thị Đưa, 32 tuổi, mâu thuẫn với mẹ trong việc chia quyền thừa kế đất.

Khoảng 9h30 ngày 30/10, ba chị mang can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ ở xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ. Chị Điểm đổ xăng xuống nền nhà gian phòng khách. Lửa bùng lên mạnh khiến bà Đều và ba con gái bị thương nặng. Tài sản thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.

Bốn mẹ con được đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: UBND xã cung cấp

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: UBND xã cung cấp

Anh Đỗ Văn Điển, con thứ hai của bà Đều, cho biết từ khi xây nhà mới, chị em trong gia đình bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Cuối năm 2020, người con gái út đã gửi đơn đề nghị UBND xã Trung Hoà giải quyết về phân chia thừa kế đất đai với lý do đất đai bố để lại là tài sản thừa kế của cả ba chị em nhưng mẹ và anh trai đã sử dụng làm tài sản riêng.


**********

“Dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong: Truy tố nhiều tội danh

LÊ ANH

“Dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong: Truy tố nhiều tội danh - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên xét xử sơ thẩm vào tháng 7/2022

Sau nhiều tháng tạm hoãn, Tòa án nhân dân (TAND) TPHCM đã lên lịch tiến hành xét xử vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong ở quận Bình Thạnh, TPHCM. Đây là vụ án từng khiến dư luận xã hội đặc biệt lên án.

Phiên tòa dự kiến bắt đầu từ ngày 25/11 tới, có 4 luật sư bảo vệ cho bị hại, 3 luật sư bào chữa cho 2 bị cáo và 5 người làm chứng.

Phiên tòa do Phó chánh Tòa Gia đình và người chưa thành niên Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa và 3 hội thẩm nhân dân. Ngoài ra, tòa cũng triệu tập các giám định viên để phục vụ quá trình xét xử vụ án.

Sau khi có kết luận điều tra bổ sung, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TPHCM vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “giết người” và “hành hạ người khác”; Nguyễn Kim Trung Thái về các tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”. Đến ngày 8/11 Viện KSND TPHCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bổ sung đối với 2 bị cáo trong vụ án.

Trước đó, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án được mở lần đầu vào ngày 21/7/2022, sau đó Hội đồng xét xử đã trả hồ sơ vụ án để xác định bổ sung hồ sơ về tỷ lệ thương tích của bé V.A. (8 tuổi, nạn nhân của vụ án) vào các ngày 7, 10 và 12/12/2021. Đây là các ngày mà bị cáo Quỳnh Trang đã bạo hành dẫn tới bé V.A. bị đa tổn thương dẫn đến tử vong. Trong khi đó, bị cáo Trung Thái chứng kiến “vợ hờ” nhiều lần đánh đập, hành hạ con gái ruột nhưng không can ngăn hay có hành động bảo vệ, che chở. Không những thế, có những ngày chính bị cáo này còn tham gia cùng bị cáo Quỳnh Trang đánh đập hành hạ cháu V.A..

Theo cáo trạng của Viện KSND TPHCM, trong ngày 22/12/2021, bị cáo Quỳnh Trang có hành vi sử dụng cây gỗ tròn (dài 90cm, đường kính 2,2cm), đồng thời dùng tay, chân liên tục đánh đập bé V.A. trong 4 giờ liên tiếp, khiến nạn nhân đa chấn thương và tử vong sau đó tại bệnh viện. Đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, dù là cha ruột của nạn nhân nhưng khi biết hành vi phạm tội của “vợ hờ” đã có hành vi xóa tất cả dữ liệu camera an ninh của căn hộ nhằm che giấu tội phạm, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý vụ án.

Cũng theo hồ sơ vụ án, do tức giận việc gia đình bị cáo Trung Thái không cho kết hôn và bản thân bị cáo Trung Thái không muốn có con với mình, nên bị cáo Quỳnh Trang đã có những hành vi đánh đập, hành hạ dã man nhiều lần đối với cháu V.A như nêu trên.


*************

Trưởng công an thị trấn ở Thanh Hóa lái xe hơi tông chết 2 người

November 18, 2022

THANH HÓA, Việt Nam (NV) – Ông Nguyễn Văn Mạnh, 34 tuổi, trưởng Công An thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, được xác định là người lái xe pickup truck đụng một chiếc xe gắn máy làm hai nam thanh niên trên chiếc xe này thiệt mạng.

Theo tờ Tuổi Trẻ hôm 18 Tháng Mười Một, thời điểm xảy ra vụ tông xe, ông Nguyễn Văn Mạnh đang lái xe trên quốc lộ 15C, hướng từ trụ sở Công An thị trấn Mường Lát về trụ sở Công An huyện Mường Lát để dự một cuộc họp.

Hiện trường vụ tông xe. (Hình: Tuổi Trẻ)

Chiếc xe gắn máy của hai nam thanh niên được cho là “chạy ngược chiều.” Vụ tông xe khiến một người chết tại hiện trường, người còn lại chết trong lúc được đưa đến bệnh viện.

Hai nạn nhân chưa rõ danh tính, quê ở bản Lìn, xã Trung Lý, huyện Mường Lát.

Ảnh do báo Tiền Phong đăng tải cho thấy chiếc xe của ông Nguyễn Văn Mạnh bị vỡ nát phần đầu xe, cán lên chiếc xe gắn máy.

Cả báo Tuổi Trẻ và Tiền Phong đưa tin về vụ tông xe, nhưng không làm rõ chi tiết về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của ông Nguyễn Văn Mạnh thế nào.

Trong khi đó, báo Zing dẫn nguồn Công An huyện Mường Lát cho rằng nguyên nhân ban đầu của vụ tông xe là người chạy xe gắn máy “đi sai phần đường quy định.”

Các vụ giới chức công an gây tai nạn giao thông không còn là chuyện hiếm hoi ở Việt Nam. Theo báo Pháp Luật TP.HCM hồi đầu tháng này, bà TTL, 38 tuổi, mang hàm thiếu tá công an, vừa bị giáng chức làm đội phó, sau khi say rượu, lái xe hơi gây tai nạn liên hoàn tại phường Phù Đổng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Chiếc xe của ông Nguyễn Văn Mạnh, trưởng Công An thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, sau vụ tông xe. (Hình: Tiền Phong)

Bà L. là đội trưởng Đội Thi Hành Án Hình Sự và Hỗ Trợ Tư Pháp, Công An huyện Đắk Đoa.

Do say xỉn, bà L. lái xe tông vào dải phân cách trên đường, đụng một chiếc xe gắn máy và một chiếc xe hơi.

Vụ tông xe không gây thiệt hại về người nhưng cả ba chiếc xe đều bị hư hỏng nhẹ.

Theo nội dung video clip do người dân ghi lại tại hiện trường, bà L. nôn ói ngay trên xe. Người quay clip hỏi “Chị say hả?,” bà L. trả lời “Dạ say.”

Theo công luận, việc bà TTL chỉ bị giáng chức thay vì cho ra khỏi ngành cho thấy việc “giơ cao đánh khẽ” đối với giới chức công an lái xe khi say xỉn. (N.H.K) [qd]


***********

Lòng tham của gã luật sư đào hoa


Mỹ27 ngày sau đám cưới, người vợ thứ hai của Donnie Rudd qua đời trong vụ tai nạn thảm khốc, mãi 45 năm sau sự thật mới được phơi bày.

Gần nửa đêm 14/9/1973, tại bang Illinois, sĩ quan cảnh sát Christopher Bish bắt gặp một chiếc ôtô bị tai nạn, lao khỏi con đường vắng, không có đèn và đâm xuống ruộng.

Bên trong xe, Christopher tìm thấy Donnie Rudd, 31 tuổi, đang ôm khuôn mặt đầy máu của Noreen Kumeta Rudd, 19 tuổi.

Donnie và Noreen gặp nhau tại một trung tâm phát triển của công ty Quaker Oats ở Barrington, Illinois. Donnie làm việc trong bộ phận pháp lý. Anh ta say mê đồng nghiệp kém 12 tuổi đến mức bỏ rơi bạn gái Dianne Marks. Trước đó, Donnie đã bỏ người vợ đầu tiên cùng bốn con nhỏ để đến với Dianne.

Noreen bị quyến rũ bởi người đàn ông trưởng thành, đầy tham vọng, thông minh và lôi cuốn như Donnie. Bất chấp bạn trai từng ly hôn, cô nhanh chóng đồng ý lấy.

Nhưng chỉ 27 ngày sau khi kết hôn, họ gặp tai nạn xe hơi thảm khốc trên đường trở về sau chuyến thăm mẹ của Noreen. Donnie nói xe bị đâm từ phía sau dẫn đến mất lái, lao xuống đường, Noreen bị văng khỏi xe khi cửa bật mở và đập đầu vào tảng đá.

Khi sĩ quan Christopher đến, Noreen nằm trên ghế, đầu đặt trên đùi Donnie và không còn thở. Christopher cố gắng cấp cứu cho cô. Nhưng sau mọi nỗ lực, Noreen được thông báo đã chết tại bệnh viện.

Donnie (trái) và Noreen trong ngày cưới. Ảnh: Chicago Tribune

Donnie (trái) và Noreen trong ngày cưới. Ảnh: Chicago Tribune

Nguyên nhân cái chết được ghi là gãy xương sống và được coi là tai nạn nên không yêu cầu khám nghiệm tử thi. Điều này không bình thường vì bằng chứng và vết thương của Noreen không khớp với lời khai của Donnie. Tuy nhiên, Donnie là một luật sư uy tín và là thành viên hội đồng trường nên câu chuyện của anh ta không bị nghi ngờ.

Noreen được chôn cất trong chiếc váy cưới, còn Donnie nhận được sự thương cảm từ người xung quanh. Donnie nói vụ tai nạn có thể do kẻ nào đó liên quan đến một vụ án anh ta từng tham gia, nhưng không có bất kỳ đầu mối nào cho giả thuyết này.

Donnie nhận được tiền bồi thường bảo hiểm nhân thọ trị giá 120.000 USD, một số tiền khổng lồ vào thời điểm đó.

Trong vòng vài tuần sau đó, Donnie bắt đầu hẹn hò lại với bạn gái cũ Dianne. Tám tháng sau cái chết của Noreen, Dianne trở thành vợ thứ ba của anh ta.

Vào những năm 1980, Donnie trở nên nổi tiếng nhờ chuyên về luật nhà chung cư trong thời kỳ bùng nổ xây dựng ở Chicago. Tuy nhiên, lòng ham hư vinh dần hủy hoại Donnie. Để được coi là luật sư tài ba luôn chiến thắng, anh ta nói với khách hàng rằng đã giành được các khoản dàn xếp cho họ, trong khi thực tế thì không. Khi họ đòi thanh toán, anh ta phải dùng séc cá nhân để trả trước một khoản, sau đó liên tục lấy cớ để kéo dài thời gian.

Tháng 4/1991, một trong những khách hàng của Donnie bị sát hại. Nhà thiết kế nội thất Loretta Tabak-Bodtke, 59 tuổi, mời Donnie giúp giải quyết tranh chấp kinh doanh, anh ta nói đã dàn xếp xong xuôi vụ việc của cô với số tiền khoảng 450.000 USD, nhưng Loretta không nhận được tiền.

Loretta dọa đệ đơn khiếu nại, nhưng ngay sau đó bà được gia đình phát hiện bị bắn chết trong bếp của ngôi nhà ở khu Arlington Heights, bang Illinois.

Hiện trường không có dấu hiệu đột nhập, cho thấy Loretta quen biết hung thủ. Hai người hàng xóm nhìn thấy chiếc xe ghi biển số "Mr Condo" của Donnie gần nhà Loretta.

Tuy nhiên, bất chấp những điểm đáng ngờ, các công tố viên quyết định không đưa ra cáo buộc giết người với Donnie. Anh ta chỉ bị hủy bỏ tư cách luật sư vì cáo buộc gian lận và có hành vi trái pháp luật.

Một năm sau, Donnie đưa Dianne và hai con riêng của vợ về quê nhà ở Texas. Dianne qua đời vì bệnh ung thư vào năm 1996, khi đó Donnie, 54 tuổi, đã chuyển đến sống với bạn gái mới, cũng là vợ thứ tư của ông ta. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không kéo dài lâu vì Donnie bị phát hiện lừa dối. Ông ta nhanh chóng tìm được người vợ thứ năm, cuối cùng lại ly dị vào 2010. Ở tuổi ngoài 60, Donnie sống lặng lẽ một mình.

Trong suốt nhiều năm, con gái của Loretta, người bị sát hại vào 1991, vẫn khăng khăng Donnie có tội. Cô mang bánh quy đến cho các cảnh sát vào ngày giỗ của mẹ hàng năm và yêu cầu họ đừng quên.

Cuối cùng, vào 2013, cảnh sát bang Illinois quyết định lật lại vụ án và triệu tập Donnie.

Khi điều tra Donnie, cảnh sát hỏi ông ta về cái chết của Noreen năm 1973. Donnie đưa ra những câu trả lời mơ hồ và mâu thuẫn, nói không nhớ gì khi được hỏi có đánh Noreen trước vụ tai nạn không.

Thi thể của Noreen được khai quật và khám nghiệm. Kết quả cho thấy lời khai năm xưa của Donnie có rất nhiều lỗ hổng.

Noreen bị gãy xương ở cả hai bên đầu, xương sống vẫn còn nguyên vẹn, trái ngược với nguyên nhân cái chết từng được ghi nhận.

Theo báo cáo pháp y, với các vết thương ở hai bên đầu của nạn nhân, lời khai về va chạm đơn lẻ lên kính ôtô hoặc một tảng đá là khó xảy ra. Nhà chức trách xác định Noreen chết vì chấn thương lực cùn.

Tháng 12/2015, Donnie bị bắt và bị buộc tội giết Noreen. Ông ta được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 400.000 USD cho đến khi xét xử. Người thân của Noreen sốc vì cảm thấy bị phản bội bởi kẻ từng là thành viên trong gia đình.

Donnie ngồi xe lăn ra tòa vào 2018.  Ảnh: Chicago Tribune

Donnie ngồi xe lăn ra tòa vào 2018. Ảnh: Chicago Tribune

Tại phiên tòa diễn ra vào tháng 6/2018, Donnie, 76 tuổi, xuất hiện trên xe lăn. Bên công tố cho biết Donnie đã đánh chết người vợ mới cưới chưa được một tháng. Sau đó, ông ta dàn dựng vụ đâm xe để che đậy án mạng nhằm đòi tiền bảo hiểm. Donnie phủ nhận việc biết về số tiền bảo hiểm, nhưng bị nghi ngờ cưới Noreen một cách chóng vánh chính vì lý do này.

"Bị cáo không kết hôn với Noreen vì yêu. Ông ta cưới vì muốn giết cô ấy", công tố viên nói.

Bên công tố trình bày nhiều chi tiết không ăn khớp về "tai nạn". Không có vết bẩn nào trên quần áo của Noreen, mặc dù cô được cho là văng xuống bờ cỏ ven ruộng. Trên người cô cũng không có vết thương nào khác phù hợp với một vụ tai nạn xe hơi.

Tại phiên tòa, cựu cảnh sát Christopher Bish làm chứng rằng có máu bên trong xe của Donnie, nhưng không thấy vết máu nào trên mặt đất. Christopher cũng cho biết khi đưa thi thể của Noreen ra khỏi xe để thực hiện hô hấp nhân tạo, anh nhận thấy phía sau đầu của cô có cảm giác "mềm xốp".

Tảng đá mà Noreen được cho là đã đập đầu vào không bao giờ được tìm thấy. Christopher thừa nhận lúc đó không nghi ngờ đây là vụ giết người, anh chỉ là tân binh còn Donnie là một luật sư có uy tín, không ai thắc mắc hay đặt câu hỏi về vụ việc.

Bồi thẩm đoàn chỉ mất ba tiếng đồng hồ để kết luận Donnie phạm tội Giết người cấp độ một, 45 năm sau cái chết của Noreen. Ông ta còn là nghi phạm trong cái chết của Loretta, nhưng chưa bị buộc tội.

Tháng 9/2018, Donnie bị kết án từ 75 đến 150 năm tù. Bị kết án theo luật từ năm 1973, ông ta sẽ đủ điều kiện để được ân xá sau 11 năm ba tháng. Donnie không nhận tội.

Thẩm phán mô tả Donnie là "ma quỷ", lạnh lùng, xảo quyệt, phạm tội có tính toán, bạo lực và được thúc đẩy bởi lòng tham.

Tuệ Anh (Theo Mirror, Oxygen)


***********

Mãn nhãn với người đẹp cao 1,8 m đăng quang Hoa hậu Venezuela



Người đẹp cao 1,8 m đăng quang Hoa hậu Venezuela. Chung kết cuộc thi Hoa hậu Venezuela lần thứ 70 diễn ra ngày 17/11, tân Hoa hậu Venezuela là Diana Silva, gương mặt quen trong lĩnh vực sắc đẹp. Cô cao 1,8 m, nổi bật với màu mắt nâu và mái tóc vàng.


Chung kết cuộc thi Hoa hậu Venezuela lần thứ 70 diễn ra ngày 17/11. Vượt qua 23 đối thủ nặng ký, Diana Silva - đại diện thủ đô Caracas - đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô vỡ òa xúc động khi được xướng tên là tân hoa hậu. Theo Gossipvzla, câu trả lời ứng xử xuất sắc đã giúp Diana chiến thắng, thuyết phục số đông khán giả. Ảnh: Orgullomissvzla.


Tân Hoa hậu Venezuela và Á hậu 1 Andrea Rubio trong họp báo sau chung kết. Dù lịch trình dày đặc, hai người đẹp vẫn giữ được năng lượng tốt, thần thái rạng rỡ. Theo thông báo, Diana Silva sẽ thi Miss Universe còn Andrea Rubio được gửi đến đấu trường Miss International vào năm sau.


"Cô ấy trông như nữ hoàng ở chung kết", Gossipvzla khen ngợi. Tuy nhiên, bộ đầm xanh đính tua rua trong phút đăng quang khiến Diana vướng nghi vấn đạo trang phục của Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2022. Người đẹp hiện chưa lên tiếng về chuyện này.


Diana Silva sinh năm 1997, cao 1,8 m với số đo ba vòng hấp dẫn. Lợi thế của Diana là khung xương chuẩn Latinh với tỷ lệ chân dài, lưng ngắn và hông nở. Nhờ đó, khi diện váy dạ hội hay bikini, những sải bước của cô trở nên mãn nhãn và cuốn hút số đông người xem. Gương mặt sắc nét cũng là ưu điểm của hoa hậu.

Chiến thắng của Diana Silva đã được dự đoán trước vì cô thuộc nhóm thí sinh giàu kinh nghiệm, nổi bật từ đầu cuộc thi. Angelopedia cho biết Diana bắt đầu hành trình thi sắc đẹp từ năm 2017 ở Miss Turismo Venezuela và chiến thắng Miss City Tourism World cùng năm tại Trung Quốc. Sau đó, cô được cử thi Miss Earth 2018 và lọt vào top 8. Dù không đăng quang, Diana được nhắc đến nhiều vì sự cố ngất xỉu ở chung kết.

Diana rất tự tin vào bản thân. Từ sinh viên chuyên ngành quảng cáo và marketing, cô chuyển hướng thành công sang lĩnh vực người mẫu. Kỹ năng trình diễn và bề dày kinh nghiệm tương tác với ống kính có thể nói là thế mạnh của cô gái 25 tuổi.


*************

Chàng Việt kiều đẹp trai như tài tử lặn lội về Việt Nam theo đuổi cô gái trong mộng: Trúng “tiếng sét ái tình“ ngay lần đầu gặp gỡ



Sau 2 lần về Việt Nam gặp chị Hảo, anh An đã có thể tự tin nói với bố mẹ rằng: "Thưa ba mẹ, cô ấy chắc chắn là một nửa của đời con".

Trúng "tiếng sét ái tình" ngay lần đầu gặp gỡ

11 năm trước, anh Võ Duy An (SN 1976, kinh doanh nhà hàng Nhật) và chị Chung Mỹ Hảo (SN 1986, ρhó giám đốc một chuỗi siêu thị thực ρhẩm) quen nhau qua mạng. Lúc này, anh An đang định cư cùng gia đình ở Na Uy, còn chị Hảo sống ở TP.HCM.

Dù chỉ nhìn thấy nhau qua mạng, nhưng cả hai đã ít nhiều cảm mến đối ρhương. Đối với chị Hảo, anh An đúng là kiểu "người yêu trong mộng". Trò chuyện suốt 1 năm, anh An quyết định từ Na Uy về Việt Nam du lịch và gặp chị Hảo.

Tuy nhiên, vì nàng khá bận rộn nên việc gặp mặt của cặp đôi không dễ dàng. Khi chỉ còn vài ngày nữa là anh An ρhải trở về Na Uy thì chị Hảo mới đồng ý gặp mặt vào một buổi tối. Ngay khi nhìn thấy chị Hảo xuất hiện, anh An đã trúng "tiếng sét ái tình". Hôm đó, anh đã nói với chị nhiều điều còn chị chỉ ngồi cười. Anh An không ngại bày tỏ việc mình đã cảm mến chị Hảo và muốn cả hai cho nhau thêm cơ hội tìm hiểu.

"Mình thì thấy anh An đẹp trai hơn trong hình. Ăn mặc như một soái ca với sơ mi trắng, quần Tây. Sau này anh cũng thường xuyên ăn mặc như vậy. Tối đó, anh chở mình về nhà, mình đã chủ động đề nghị cả hai ôm tạm biệt", chị Hảo kể.

Ngay buổi hẹn hò hôm sau, anh An và chị Hảo đã tiến thêm một bước khi dành cho nhau một nụ hôn. Cả hai chỉ có 3 ngày gặp gỡ, sau đó anh An trở về Na Uy. Ngày xa nhau, chị Hảo tin rằng người đàn ông này sẽ quay lại tìm mình. Còn bản thân anh An suy nghĩ rất nhiều về mối tình đó, về người con gái đã khiến cho anh rung động nhiều đến vậy.

Về nhà, anh An có kể chuyện với mẹ về việc đang tìm hiểu một cô gái. Sợ con bị lừa, bác gái đã đích thân bay về Việt Nam để gặp chị Hảo. May mắn, cả hai cũng có những ấn tượng tốt đẹp về nhau. Trong mắt chị Hảo, "mẹ chồng tương lai" là người tốt bụng, hết lòng chăm lo cho con cái.

Cả hai vẫn tiếp tục giữ liên lạc, nửa năm sau anh An một lần nữa trở lại Việt Nam đúng dịp Valentine và dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu chị Hảo. Và sau quãng thời gian này, anh về Na Uy rồi khẳng định với bố mẹ rằng: "Thưa ba mẹ, cô ấy chắc chắn là một nửa của đời con". Hai bên gia đình đã lên lịch hẹn gặp nhau để bàn chuyện hôn sự cho cặp đôi.

Gần 10 năm hôn nhân viên mãn

Sau khi kết hôn, chị Hảo sang Na Uy sống gần 10 năm. Cách đây 3 năm, cặp đôi quyết định về Việt Nam sinh sống và làm việc. Hiện tại, cả hai đã có một cậu con trai 7 tuổi.

Tâm sự về cuộc sống hôn nhân, chị Hảo nhận xét anh An là người lãng mạn, thường xuyên tặng hoa và quan tâm đến chị từng chi tiết nhỏ nhất. Tuy nhiên, anh cũng là người rất hiền lành, điềm đạm, trong khi chị Hảo sôi nổi, thích drama hơn nên thỉnh thoảng cũng trêu chồng một chút xem có gì hay hay không? Nhưng kể cả trong lúc nóng giận nhất, anh vẫn giữ được sự điềm tĩnh của bản thân.


Anh Chung, chị Hảo đã có một cậu con trai 7 tuổi.

Ngoài ra, anh An cũng là người khá kỹ tính, luôn để ý từng chi tiết nhỏ và muốn vợ ăn mặc theo ý mình. Nếu như chị Hảo không đồng ý, anh sẽ nói chuyện nhẹ nhàng, thuyết ρhục đến khi chị đồng ý mới thôi. Khi được hỏi về những điều muốn đối ρhương thay đổi, chị Hảo muốn chồng sôi nổi hơn, đi chơi với vợ nhiều hơn.


*************

Người đàn ông lai Việt đối mặt lệnh trục xuất sau 34 năm sống ở Mỹ


Robert Huynh là con trai của một lính Mỹ và một người phụ nữ Việt Nam. Anh không biết mặt cha mình.

Năm 1984, tức 9 năm sau khi quân đội Mỹ rút khỏi miền nam Việt Nam, cậu bé Huynh 14 tuổi đặt chân tới Mỹ để đoàn tụ với mẹ và các anh chị em ở thành phố Louisville, bang miền trung Kentucky theo Chương trình Ra đi có Trật tự (ODP).

Hiện Huynh sống với con trai và hai cháu. Người đàn ông 48 tuổi đang đối mặt với nguy cơ bị trục xuất về Việt Nam, nơi anh chưa từng trở về suốt 34 năm qua và anh cũng không còn bạn bè hoặc họ hàng sống ở đó.


Huynh chỉ là một trong số khoảng 8.000 người Việt bị ảnh hưởng bởi chính sách nhập cư mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump, theo đó, cơ quan chức năng Mỹ đang ráo riết đẩy mạnh việc trục xuất những người nhập cư vi phạm luật pháp. Những người này có thẻ xanh lưu trú ở Mỹ nhưng chưa nhập quốc tịch.

Huynh, hàng ngày làm việc tại tiệm làm móng của gia đình, cho biết anh dính nhiều tiền án. Thời ngoài 20 tuổi, anh ngồi tù ba năm vì tội giao dịch thuốc lắc, gần đây nhất, anh thụ một năm án treo vì lái xe khi trong người có hơi men. Sau đó, Huynh lĩnh thêm một án treo khác với cáo buộc cùng bạn gái mở sòng đánh bạc bằng máy tại Texas.

Huynh thừa nhận tất cả sai lầm trong quá khứ nhưng cho biết anh chấp nhận mọi hình phạt và cố gắng xây dựng lại cuộc đời. Vậy mà hiện nay Huynh có nguy cơ mất trắng những thứ anh đang cố gắng vun đắp.

"Mẹ tôi năm nay đã 83 tuổi và tôi muốn có mặt bên bà khi bà nhắm mắt xuôi tay", Huynh trả lời qua điện thoại từ chỗ ở mới tại thành phố Houston, bang Texas. "Tôi không còn người thân thích ở Việt Nam. Cuộc sống của tôi là ở Mỹ".

Gần 1,3 triệu người Việt Nam nhập cư vào Mỹ kể từ năm 1975. Nhiều người sau khi đặt chân đến vùng đất mới được cấp thẻ xanh lưu trú hợp pháp. Tuy nhiên, sau đó không ít người, do không có bằng cấp, trình độ tiếng Anh kém hoặc không đủ khả năng thuê người xử lý các thủ tục nhập quốc tịch rườm rà, chưa từng nộp đơn để trở thành công dân Mỹ. Anh Huynh là một trong số đó.

Họ đến Mỹ khi còn nhỏ, vào đại học, làm việc, đóng thuế và chăm lo cho mái ấm của mình như mọi công dân Mỹ khác. Hàng chục năm sau, những người nhập cư gốc Việt này có nguy cơ phải chia lìa gia đình.

Chính quyền Tổng thống Trump, mà "tác giả" đứng sau là cố vấn cấp cao Stephen Miller, đã "xét lại" thỏa thuận năm 2008 ký kết giữa Hà Nội và Washington, theo đó, những công dân Việt Nam đến Mỹ trước khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1995 sẽ không "thuộc diện phải quay trở về". Nhà Trắng hiện tuyên bố không có chính sách miễn trừ như vậy dành cho những người nhập cư chưa nhập quốc tịch và từng phạm tội.

Bộ Ngoại giao Mỹ phản bác các ý kiến chỉ trích chính quyền hiện nay "nuốt lời hứa" trong thỏa thuận năm 2008 và dẫn một điều khoản trong văn bản đã ký kết cho rằng hai bên "bảo lưu ưu thế luật pháp mỗi bên" khi xét các trường hợp tới Mỹ trước năm 1995.

"Quan điểm của Mỹ là mọi quốc gia đều có nghĩa vụ pháp lý quốc tế trong việc nhận lại những công dân của mình mà một nước khác tìm cách đuổi đi, tống ra hoặc trục xuất", Bộ Ngoại giao Mỹ nói trong một tuyên bố và từ chối trả lời cụ thể về các trường hợp Việt Nam.

Theo cách diễn giải của chính quyền Trump, thỏa thuận năm 2008 được ký kết sau khoảng thời gian bế tắc giữa hai bên trong nỗ lực tìm cách đạt được một thỏa thuận liên quan đến những người di cư trước năm 1995, một quan chức cấp cao giấu danh tính cho hay.

"Lúc đó chúng ta ở trong tình thế mà sau một khoảng thời gian dài họ (phía Việt Nam) không nhận lại bất cứ một người nào", quan chức này cho hay. "Về mặt lý thuyết vào năm 2008, (Washington tư duy) theo kiểu 'Hãy cố tạo ra một hệ thống vận hành được và cố thuyết phục họ nhận lại ít nhất một số người bị kết án hình sự'".

Brendan Raedy, cán bộ phụ trách đối nội của Sở Di trú và Hải quan Mỹ (ICE), cho biết nguồn lực của sở này hiện tập trung vào xử lý "những cá nhân tạo ra mối đe dọa với an ninh quốc gia, an toàn công cộng và an ninh biên phòng".

"Đa số các trường hợp thuộc diện trục xuất, một số chỉ vì những vi phạm luật nhỏ, là người tị nạn từng đứng về phía Mỹ (trong thời kỳ chiến tranh)", cựu đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius dưới thời chính quyền Barack Obama, viết trên tạp chí của hiệp hội công đoàn dành cho các nhà ngoại giao Mỹ.

"Tôi đánh giá chính sách lạnh lùng này sẽ hủy hoại cơ hội thành công của chúng ta trong việc theo đuổi những mục tiêu khác liên quan đến mối quan hệ với Việt Nam của Tổng thống Donald Trump: giảm thâm hụt thương mại, tăng cường quan hệ quốc phòng và xử lý những mối đe dọa hòa bình trong khu vực". Cựu đại sứ Osius cũng khẳng định ông đã lên tiếng phản đối nhưng "được lệnh giữ im lặng".

ICE đã bắt giam ít nhất 57 người đến Mỹ trước năm 1995 hồi giữa tháng 6, theo số liệu mà cơ quan này cung cấp cho bên luật sư. Chưa kể 11 trường hợp đã bị gửi trả về Việt Nam. Một số từng phạm tội liên quan đến bạo lực và ngồi tù nhiều năm để trả giá. Số khác bị cáo buộc những tội không bạo lực, bao gồm sở hữu cần sa, lưu hành tiền giả và lái xe khi say rượu, theo các luật sư.

"Một số trường hợp phạm tội từ những năm 90 thời kỳ mà họ mới bắt đầu cuộc sống ở Mỹ. Họ lớn lên tại các khu dân cư nghèo và thường xuyên bị bắt nạt", Phi Nguyen, giám đốc xử lý các vụ kiện tụng thuộc tổ chức phi lợi nhuận chuyên hỗ trợ pháp lý và hoạt động về quyền dân sự cho người Mỹ gốc Á ở thành phố Atlanta, cho biết. Phi Nguyen đã đệ đơn ở bang California để yêu cầu ngừng các vụ giam giữ.

Anh Huynh nhận được lệnh trục xuất ngay sau khi ra tù hồi năm 2006 và bị giam hơn bốn tháng trong trung tâm di trú. Anh được chỉ được thả khi cơ quan chức năng thừa nhận phía Việt Nam sẽ không tiếp nhận trường hợp của anh.

Và kể từ năm 2017, sau khi bị truy tố vì tội mở sòng bạc bất hợp pháp, Huynh buộc phải trình diện cảnh sát hàng tháng. "Tháng đầu tiên tôi đến trình diện, lúc đó ông Obama vẫn là tổng thống, không có vấn đề gì", Huynh nói. "Tháng thứ hai, vẫn dưới thời Obama, và mọi thứ ổn. Nhưng đến lần thứ ba, khi Donald Trump lên nhậm chức. Đó là vào tháng 2/2017, Donald Trump mới làm tổng thống có 17 ngày. ICE đón lõng tôi ngay bên ngoài văn phòng trình diện".

Một năm sau đó, anh Huynh bị giam trong trung tâm di trú.

Tương lai bất định

Tung Nguyen đến Mỹ năm 1991 khi mới 13 tuổi. Bố mẹ anh nhận nuôi một cô con gái là con của lính Mỹ nên gia đình đi di cư theo chương trình Con lai Mỹ - Việt Trở về Nhà. Cha mẹ làm công việc tay chân với tiền công rẻ mạt để nuôi sống cả nhà, cậu bé Nguyen thường ở nhà một mình và tự vật lộn để thích ứng với cuộc sống mới.

"Tôi lúc đó còn nhỏ, không nói tiếng Anh và bị bắt nạt ở trường học. Vì vậy, tôi cảm thấy được an ủi khi ở bên cạnh những người giống mình, họ cho tôi cảm giác tôi thuộc về một nơi nào đó", Nguyen nói qua điện thoại từ Santa Ana, bang California. Nguyen giao du với những thanh niên gốc Việt sống "du thủ, du thực".

Năm 1994, khi Nguyen tròn 16 tuổi, anh dính vào một vụ án đâm chết người, bắt nguồn từ việc "dạy dỗ đối phương biết tôn trọng". Nguyen mang theo một con dao nhưng không phải là người ra tay. Nhưng anh vẫn bị xử như một tội phạm thành niên và lĩnh án 25 năm tù. Sau khi thụ án 18 năm, Nguyen được tha bổng vì "thành tích cải tạo hiếm có".

Kể từ đó người đàn ông này cống hiến tâm sức, giúp đỡ các nạn nhân và những người từng phạm tội trong cộng đồng người Việt. Năm 2014, anh lập gia đình. Năm nay, Quỹ Xã hội Mở trao cho Nguyen danh hiệu Công lý Soros, công nhận anh là "một cá nhân xuất sắc" hoạt động để cải thiện hệ thống luật pháp hình sự.

"Tôi không sinh con bởi vì tôi không thể sống với thực tế rằng một ngày nào đó, họ có thể đến và đưa tôi đi", Nguyen nói. "Đây là cuộc sống của tôi. Đây là nhà của tôi".

Về phần Huynh, năm 2016, anh đoàn tụ với gia đình bên nội sau khi xét nghiệm ADN giúp anh tìm được một người em họ. Cha của người này chính là em trai của ông James A. Falls, người cha thất lạc của Huynh.

Tin tốt đến cùng tin xấu. Người cha mà Huynh không thôi băn khoăn suốt bao năm qua đã qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi năm 1974 khi Huynh mới lên 4. Nhưng dù sao, anh đã tìm thấy một gia đình mà anh chưa bao giờ biết tới, bao gồm một anh trai, một chị gái và hai người cô, tất cả đều sống gần anh ở Houston. "Hai cô rất thương tôi", Huynh nói. Anh không dám nghĩ đến ngày phải chia lìa gia đình này.


*************

MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng

MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 19 -11 -2022

xxx


hcm-vietcong-ccrd
*************

Truy bắt kẻ nổ súng ở nhà mẹ vợ cũ

Hải Nam

Ngày 19/11, Công an tỉnh Bắc Giang phát thông báo truy bắt Nguyễn Văn Giang (49 tuổi, ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) để điều tra liên quan đến vụ án xảy ra tại xã Vô Tranh, huyện Lục Nam.

Theo cơ quan chức năng, Giang kết hôn với bà Hà Thị Nguyệt (44 tuổi) nhưng đã ly hôn. Thời gian gần đây, Giang mâu thuẫn với ông Vũ Văn Diện (46 tuổi).

Truy bắt kẻ nổ súng ở nhà mẹ vợ cũ - 1

Nguyễn Văn Giang. (Ảnh: Công an Bắc Giang).

Khoảng 18h ngày 18/11, khi ông Diện ở nhà bà Mai Thị My (61 tuổi, mẹ Nguyệt), Giang đã dùng súng tự chế bắn vào ngực của đối phương khiến nạn nhân trọng thương, phải cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi gây án, Giang bỏ trốn khỏi địa phương. Vụ án được trình báo lên cơ quan chức năng. Phòng Cảnh sát hình sự đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Giang khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra xác minh.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm. Khi phát hiện hoặc có thông tin về Giáp, người dân cần thông báo cho cơ quan công an gần nhất hoặc gọi vào số điện thoại: 0913.868.345.

Cơ quan chức năng đảm bảo giữ bí mật thông tin, an toàn cho người cung cấp. Công an cảnh báo ai che giấu Giang sẽ bị xử lý nghiêm trước pháp luật.


************

Bắt 2 nghi phạm thực hiện 18 vụ trộm xe máy bán qua Campuchia

Sơn Nhung

Ngày 19/11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ Trần Anh Vũ (16 tuổi) và Huỳnh Văn Khả Di (18 tuổi, cùng ngụ tỉnh Tây Ninh) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt 2 nghi phạm thực hiện 18 vụ trộm xe máy bán qua Campuchia - 1

Di và Vũ cùng tang vật (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo cơ quan công an, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Đối tượng thực hiện hành vi nhanh và cảnh giác, liên tục thay đổi cách thức cũng như nơi ở để đối phó cơ quan chức năng.

Qua điều tra hiện trường, quy luật hoạt động, sàng lọc người tình nghi, công an xác định nghi phạm là Vũ và Di. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tìm đến nơi cư trú thì cả hai đã rời khỏi địa phương.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 17/11, PC02 phát hiện Di, Vũ lẩn trốn ở tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu nên phối hợp lực lượng địa phương bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai trộm cắp xe máy để có tiền tiêu xài. Di cảnh giới, Vũ tiếp cận, dùng đoản bẻ khóa lấy xe rồi cùng nhau tẩu thoát.

Vũ và Di đã thực hiện 18 vụ trộm xe khắp tỉnh Tây Ninh. Tài sản trộm được, cả hai đưa đến khu vực biên giới Tho Mo (tỉnh Long An) bán sang Campuchia. 


***********

Giết người sau khi dự tiệc độc thân


Quảng TrịTrần Trung Hiền và Phạm Văn Đức nảy sinh mâu thuẫn khi dự tiệc độc thân một người trong thôn, Hiền về nhà lấy dao đâm gục Đức.

Khoảng 19h tối 18/11, Trần Trung Hiền (42 tuổi) dự tiệc độc thân của chú rể ở gần nhà. Sau khi uống rượu, giữa Hiền và Phạm Văn Đức (33 tuổi), cùng trú thôn Nam Cường, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh, xảy ra cãi vã nhưng được mọi người can ngăn.

Tuy nhiên, 21h30, Hiền về nhà lấy dao rồi đến trước cổng nhà anh Đức, gọi anh này ra, bất ngờ đâm gục nạn nhân. Hiền về nhà cất dao, còn nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Nhận tin báo, công an hình sự Quảng Trị phối hợp với nhiều đơn vị khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Hiền bị giữ trong trường hợp khẩn cấp.


************

Nghịch tử đánh gục mẹ ruột cướp tiền chơi ma túy

Ngọc Trường

Đà NẵngNguyễn Ngọc Tây dùng chảo và cán muôi tấn công mẹ ruột gục tại chỗ rồi lấy xe máy, điện thoại và tiền đi mua ma túy.

Ngày 19/11, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Ngọc Tây (21 tuổi, trú huyện Hòa Vang) án tù 18 năm về tội Giết người, 8 năm tội Cướp tài sản và 3 năm tội Trộm cắp tài sản, tổng hợp hình phạt 29 năm tù.

Tây có tiền án tội Trộm cắp tài sản, ra tù lại ngựa quen đường cũ. Ngày 24/11/2021, Tây đến nhà dì ruột ở xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang lấy trộm một máy khoan; tối 12/12/2021 đi bộ đến trước nhà nghỉ ở quận Liên Chiểu lấy trộm một xe máy.

Khoảng 6h ngày 18/1, Tây thấy mẹ đi chợ về thì gây chuyện và gặng hỏi bà lấy tiền ở đâu mua xe máy. Nghe người mẹ trả lời là mua từ tiền vay mượn, Tây đi xuống khu để xoong nồi, khóa cửa gần bếp rồi cầm một cái chảo đánh vào đầu mẹ. Lúc này, người mẹ đang đội mũ bảo hiểm, sau phút choáng váng đã bỏ chạy lên nhà trên để mở cửa thoát thân.

Tây đuổi theo và xô mẹ vào phòng ngủ, khóa cửa lại, sau đó đẩy nạn nhân lên giường rồi dùng chảo đánh liên tiếp vào vùng đầu, mặt, ngực, bụng. Mặc cho mẹ van xin, Tây tiếp tục đánh bà cho đến khi bất tỉnh.

Nghịch tử xuống bếp lấy một cái vá (muôi) bằng kim loại, quay ngược phần cán rồi đâm nhiều nhát vào hai bên xương sườn của mẹ. Khi thấy máu chảy nhiều, Tây mới chịu dừng lại. Tây sau đó lục trên người mẹ lấy một điện thoại di động, 2,5 triệu tiền mặt và xe máy để bỏ trốn.

Bị cáo Tây tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Trần Chi

Bị cáo Tây tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh: Trần Chi

Nạn nhân được người thân phát hiện đưa đi cấp cứu nên giữ được mạng sống, thương tật 57%.

Tại tòa, Tây khai do bản thân ham chơi, đua đòi, nghiện ngập nên khi không có tiền đã trộm cướp để tiếp tục mua ma túy sử dụng. Bị cáo nói "dùng chảo và cán vá đánh mẹ do tinh thần căng thẳng, bực bội, đầu óc không nghĩ được gì và cũng không biết vì sao lại hành động như vậy".

Bị cáo thể hiện thái độ ăn ăn hối hận, xin lỗi các bị hại và xin được giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời, chuộc lỗi với mẹ. Các bị hại không yêu cầu bồi thường và xin HĐXX giảm án cho bị cáo.

Theo HĐXX, trong lần vi phạm này, bị cáo Tây phải chịu các tình tiết tăng nặng, như cố tình thực hiện tội phạm đến cùng với tội Giết người, tái phạm nguy hiểm với tội Cướp tài sản. Bị cáo được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thành khẩn khai báo
*************

Một người trong vụ 'đốt nhà mẹ ở Hưng Yên' đã tử vong

Phạm Dự

Chị Đỗ Thị Định, 40 tuổi, người con cả trong vụ ba con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ khiến cả 4 người bị bỏng nặng, đã tử vong.

Tối 18/11, người thân gia đình xác nhận thông tin trên và cho biết chị Định tử vong sau gần 20 ngày điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

14 ngày trước vụ án đốt nhà đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố về tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự. Hiện, chưa ai bị khởi tố bị can.

Theo thông tin vụ án, ba con gái của bà Vũ Thị Đều, 61 tuổi, là chị Định và Đỗ Thị Điểm, 34 tuổi, Đỗ Thị Đưa, 32 tuổi, mâu thuẫn với mẹ trong việc chia quyền thừa kế đất.

Khoảng 9h30 ngày 30/10, ba chị mang can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ ở xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ. Chị Điểm đổ xăng xuống nền nhà gian phòng khách. Lửa bùng lên mạnh khiến bà Đều và ba con gái bị thương nặng. Tài sản thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.

Bốn mẹ con được đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: UBND xã cung cấp

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: UBND xã cung cấp

Anh Đỗ Văn Điển, con thứ hai của bà Đều, cho biết từ khi xây nhà mới, chị em trong gia đình bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Cuối năm 2020, người con gái út đã gửi đơn đề nghị UBND xã Trung Hoà giải quyết về phân chia thừa kế đất đai với lý do đất đai bố để lại là tài sản thừa kế của cả ba chị em nhưng mẹ và anh trai đã sử dụng làm tài sản riêng.


**********

“Dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong: Truy tố nhiều tội danh

LÊ ANH

“Dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong: Truy tố nhiều tội danh - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên xét xử sơ thẩm vào tháng 7/2022

Sau nhiều tháng tạm hoãn, Tòa án nhân dân (TAND) TPHCM đã lên lịch tiến hành xét xử vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong ở quận Bình Thạnh, TPHCM. Đây là vụ án từng khiến dư luận xã hội đặc biệt lên án.

Phiên tòa dự kiến bắt đầu từ ngày 25/11 tới, có 4 luật sư bảo vệ cho bị hại, 3 luật sư bào chữa cho 2 bị cáo và 5 người làm chứng.

Phiên tòa do Phó chánh Tòa Gia đình và người chưa thành niên Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa và 3 hội thẩm nhân dân. Ngoài ra, tòa cũng triệu tập các giám định viên để phục vụ quá trình xét xử vụ án.

Sau khi có kết luận điều tra bổ sung, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TPHCM vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “giết người” và “hành hạ người khác”; Nguyễn Kim Trung Thái về các tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”. Đến ngày 8/11 Viện KSND TPHCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bổ sung đối với 2 bị cáo trong vụ án.

Trước đó, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án được mở lần đầu vào ngày 21/7/2022, sau đó Hội đồng xét xử đã trả hồ sơ vụ án để xác định bổ sung hồ sơ về tỷ lệ thương tích của bé V.A. (8 tuổi, nạn nhân của vụ án) vào các ngày 7, 10 và 12/12/2021. Đây là các ngày mà bị cáo Quỳnh Trang đã bạo hành dẫn tới bé V.A. bị đa tổn thương dẫn đến tử vong. Trong khi đó, bị cáo Trung Thái chứng kiến “vợ hờ” nhiều lần đánh đập, hành hạ con gái ruột nhưng không can ngăn hay có hành động bảo vệ, che chở. Không những thế, có những ngày chính bị cáo này còn tham gia cùng bị cáo Quỳnh Trang đánh đập hành hạ cháu V.A..

Theo cáo trạng của Viện KSND TPHCM, trong ngày 22/12/2021, bị cáo Quỳnh Trang có hành vi sử dụng cây gỗ tròn (dài 90cm, đường kính 2,2cm), đồng thời dùng tay, chân liên tục đánh đập bé V.A. trong 4 giờ liên tiếp, khiến nạn nhân đa chấn thương và tử vong sau đó tại bệnh viện. Đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, dù là cha ruột của nạn nhân nhưng khi biết hành vi phạm tội của “vợ hờ” đã có hành vi xóa tất cả dữ liệu camera an ninh của căn hộ nhằm che giấu tội phạm, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý vụ án.

Cũng theo hồ sơ vụ án, do tức giận việc gia đình bị cáo Trung Thái không cho kết hôn và bản thân bị cáo Trung Thái không muốn có con với mình, nên bị cáo Quỳnh Trang đã có những hành vi đánh đập, hành hạ dã man nhiều lần đối với cháu V.A như nêu trên.


*************

Trưởng công an thị trấn ở Thanh Hóa lái xe hơi tông chết 2 người

November 18, 2022

THANH HÓA, Việt Nam (NV) – Ông Nguyễn Văn Mạnh, 34 tuổi, trưởng Công An thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, được xác định là người lái xe pickup truck đụng một chiếc xe gắn máy làm hai nam thanh niên trên chiếc xe này thiệt mạng.

Theo tờ Tuổi Trẻ hôm 18 Tháng Mười Một, thời điểm xảy ra vụ tông xe, ông Nguyễn Văn Mạnh đang lái xe trên quốc lộ 15C, hướng từ trụ sở Công An thị trấn Mường Lát về trụ sở Công An huyện Mường Lát để dự một cuộc họp.

Hiện trường vụ tông xe. (Hình: Tuổi Trẻ)

Chiếc xe gắn máy của hai nam thanh niên được cho là “chạy ngược chiều.” Vụ tông xe khiến một người chết tại hiện trường, người còn lại chết trong lúc được đưa đến bệnh viện.

Hai nạn nhân chưa rõ danh tính, quê ở bản Lìn, xã Trung Lý, huyện Mường Lát.

Ảnh do báo Tiền Phong đăng tải cho thấy chiếc xe của ông Nguyễn Văn Mạnh bị vỡ nát phần đầu xe, cán lên chiếc xe gắn máy.

Cả báo Tuổi Trẻ và Tiền Phong đưa tin về vụ tông xe, nhưng không làm rõ chi tiết về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của ông Nguyễn Văn Mạnh thế nào.

Trong khi đó, báo Zing dẫn nguồn Công An huyện Mường Lát cho rằng nguyên nhân ban đầu của vụ tông xe là người chạy xe gắn máy “đi sai phần đường quy định.”

Các vụ giới chức công an gây tai nạn giao thông không còn là chuyện hiếm hoi ở Việt Nam. Theo báo Pháp Luật TP.HCM hồi đầu tháng này, bà TTL, 38 tuổi, mang hàm thiếu tá công an, vừa bị giáng chức làm đội phó, sau khi say rượu, lái xe hơi gây tai nạn liên hoàn tại phường Phù Đổng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Chiếc xe của ông Nguyễn Văn Mạnh, trưởng Công An thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, sau vụ tông xe. (Hình: Tiền Phong)

Bà L. là đội trưởng Đội Thi Hành Án Hình Sự và Hỗ Trợ Tư Pháp, Công An huyện Đắk Đoa.

Do say xỉn, bà L. lái xe tông vào dải phân cách trên đường, đụng một chiếc xe gắn máy và một chiếc xe hơi.

Vụ tông xe không gây thiệt hại về người nhưng cả ba chiếc xe đều bị hư hỏng nhẹ.

Theo nội dung video clip do người dân ghi lại tại hiện trường, bà L. nôn ói ngay trên xe. Người quay clip hỏi “Chị say hả?,” bà L. trả lời “Dạ say.”

Theo công luận, việc bà TTL chỉ bị giáng chức thay vì cho ra khỏi ngành cho thấy việc “giơ cao đánh khẽ” đối với giới chức công an lái xe khi say xỉn. (N.H.K) [qd]


***********

Lòng tham của gã luật sư đào hoa


Mỹ27 ngày sau đám cưới, người vợ thứ hai của Donnie Rudd qua đời trong vụ tai nạn thảm khốc, mãi 45 năm sau sự thật mới được phơi bày.

Gần nửa đêm 14/9/1973, tại bang Illinois, sĩ quan cảnh sát Christopher Bish bắt gặp một chiếc ôtô bị tai nạn, lao khỏi con đường vắng, không có đèn và đâm xuống ruộng.

Bên trong xe, Christopher tìm thấy Donnie Rudd, 31 tuổi, đang ôm khuôn mặt đầy máu của Noreen Kumeta Rudd, 19 tuổi.

Donnie và Noreen gặp nhau tại một trung tâm phát triển của công ty Quaker Oats ở Barrington, Illinois. Donnie làm việc trong bộ phận pháp lý. Anh ta say mê đồng nghiệp kém 12 tuổi đến mức bỏ rơi bạn gái Dianne Marks. Trước đó, Donnie đã bỏ người vợ đầu tiên cùng bốn con nhỏ để đến với Dianne.

Noreen bị quyến rũ bởi người đàn ông trưởng thành, đầy tham vọng, thông minh và lôi cuốn như Donnie. Bất chấp bạn trai từng ly hôn, cô nhanh chóng đồng ý lấy.

Nhưng chỉ 27 ngày sau khi kết hôn, họ gặp tai nạn xe hơi thảm khốc trên đường trở về sau chuyến thăm mẹ của Noreen. Donnie nói xe bị đâm từ phía sau dẫn đến mất lái, lao xuống đường, Noreen bị văng khỏi xe khi cửa bật mở và đập đầu vào tảng đá.

Khi sĩ quan Christopher đến, Noreen nằm trên ghế, đầu đặt trên đùi Donnie và không còn thở. Christopher cố gắng cấp cứu cho cô. Nhưng sau mọi nỗ lực, Noreen được thông báo đã chết tại bệnh viện.

Donnie (trái) và Noreen trong ngày cưới. Ảnh: Chicago Tribune

Donnie (trái) và Noreen trong ngày cưới. Ảnh: Chicago Tribune

Nguyên nhân cái chết được ghi là gãy xương sống và được coi là tai nạn nên không yêu cầu khám nghiệm tử thi. Điều này không bình thường vì bằng chứng và vết thương của Noreen không khớp với lời khai của Donnie. Tuy nhiên, Donnie là một luật sư uy tín và là thành viên hội đồng trường nên câu chuyện của anh ta không bị nghi ngờ.

Noreen được chôn cất trong chiếc váy cưới, còn Donnie nhận được sự thương cảm từ người xung quanh. Donnie nói vụ tai nạn có thể do kẻ nào đó liên quan đến một vụ án anh ta từng tham gia, nhưng không có bất kỳ đầu mối nào cho giả thuyết này.

Donnie nhận được tiền bồi thường bảo hiểm nhân thọ trị giá 120.000 USD, một số tiền khổng lồ vào thời điểm đó.

Trong vòng vài tuần sau đó, Donnie bắt đầu hẹn hò lại với bạn gái cũ Dianne. Tám tháng sau cái chết của Noreen, Dianne trở thành vợ thứ ba của anh ta.

Vào những năm 1980, Donnie trở nên nổi tiếng nhờ chuyên về luật nhà chung cư trong thời kỳ bùng nổ xây dựng ở Chicago. Tuy nhiên, lòng ham hư vinh dần hủy hoại Donnie. Để được coi là luật sư tài ba luôn chiến thắng, anh ta nói với khách hàng rằng đã giành được các khoản dàn xếp cho họ, trong khi thực tế thì không. Khi họ đòi thanh toán, anh ta phải dùng séc cá nhân để trả trước một khoản, sau đó liên tục lấy cớ để kéo dài thời gian.

Tháng 4/1991, một trong những khách hàng của Donnie bị sát hại. Nhà thiết kế nội thất Loretta Tabak-Bodtke, 59 tuổi, mời Donnie giúp giải quyết tranh chấp kinh doanh, anh ta nói đã dàn xếp xong xuôi vụ việc của cô với số tiền khoảng 450.000 USD, nhưng Loretta không nhận được tiền.

Loretta dọa đệ đơn khiếu nại, nhưng ngay sau đó bà được gia đình phát hiện bị bắn chết trong bếp của ngôi nhà ở khu Arlington Heights, bang Illinois.

Hiện trường không có dấu hiệu đột nhập, cho thấy Loretta quen biết hung thủ. Hai người hàng xóm nhìn thấy chiếc xe ghi biển số "Mr Condo" của Donnie gần nhà Loretta.

Tuy nhiên, bất chấp những điểm đáng ngờ, các công tố viên quyết định không đưa ra cáo buộc giết người với Donnie. Anh ta chỉ bị hủy bỏ tư cách luật sư vì cáo buộc gian lận và có hành vi trái pháp luật.

Một năm sau, Donnie đưa Dianne và hai con riêng của vợ về quê nhà ở Texas. Dianne qua đời vì bệnh ung thư vào năm 1996, khi đó Donnie, 54 tuổi, đã chuyển đến sống với bạn gái mới, cũng là vợ thứ tư của ông ta. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không kéo dài lâu vì Donnie bị phát hiện lừa dối. Ông ta nhanh chóng tìm được người vợ thứ năm, cuối cùng lại ly dị vào 2010. Ở tuổi ngoài 60, Donnie sống lặng lẽ một mình.

Trong suốt nhiều năm, con gái của Loretta, người bị sát hại vào 1991, vẫn khăng khăng Donnie có tội. Cô mang bánh quy đến cho các cảnh sát vào ngày giỗ của mẹ hàng năm và yêu cầu họ đừng quên.

Cuối cùng, vào 2013, cảnh sát bang Illinois quyết định lật lại vụ án và triệu tập Donnie.

Khi điều tra Donnie, cảnh sát hỏi ông ta về cái chết của Noreen năm 1973. Donnie đưa ra những câu trả lời mơ hồ và mâu thuẫn, nói không nhớ gì khi được hỏi có đánh Noreen trước vụ tai nạn không.

Thi thể của Noreen được khai quật và khám nghiệm. Kết quả cho thấy lời khai năm xưa của Donnie có rất nhiều lỗ hổng.

Noreen bị gãy xương ở cả hai bên đầu, xương sống vẫn còn nguyên vẹn, trái ngược với nguyên nhân cái chết từng được ghi nhận.

Theo báo cáo pháp y, với các vết thương ở hai bên đầu của nạn nhân, lời khai về va chạm đơn lẻ lên kính ôtô hoặc một tảng đá là khó xảy ra. Nhà chức trách xác định Noreen chết vì chấn thương lực cùn.

Tháng 12/2015, Donnie bị bắt và bị buộc tội giết Noreen. Ông ta được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 400.000 USD cho đến khi xét xử. Người thân của Noreen sốc vì cảm thấy bị phản bội bởi kẻ từng là thành viên trong gia đình.

Donnie ngồi xe lăn ra tòa vào 2018.  Ảnh: Chicago Tribune

Donnie ngồi xe lăn ra tòa vào 2018. Ảnh: Chicago Tribune

Tại phiên tòa diễn ra vào tháng 6/2018, Donnie, 76 tuổi, xuất hiện trên xe lăn. Bên công tố cho biết Donnie đã đánh chết người vợ mới cưới chưa được một tháng. Sau đó, ông ta dàn dựng vụ đâm xe để che đậy án mạng nhằm đòi tiền bảo hiểm. Donnie phủ nhận việc biết về số tiền bảo hiểm, nhưng bị nghi ngờ cưới Noreen một cách chóng vánh chính vì lý do này.

"Bị cáo không kết hôn với Noreen vì yêu. Ông ta cưới vì muốn giết cô ấy", công tố viên nói.

Bên công tố trình bày nhiều chi tiết không ăn khớp về "tai nạn". Không có vết bẩn nào trên quần áo của Noreen, mặc dù cô được cho là văng xuống bờ cỏ ven ruộng. Trên người cô cũng không có vết thương nào khác phù hợp với một vụ tai nạn xe hơi.

Tại phiên tòa, cựu cảnh sát Christopher Bish làm chứng rằng có máu bên trong xe của Donnie, nhưng không thấy vết máu nào trên mặt đất. Christopher cũng cho biết khi đưa thi thể của Noreen ra khỏi xe để thực hiện hô hấp nhân tạo, anh nhận thấy phía sau đầu của cô có cảm giác "mềm xốp".

Tảng đá mà Noreen được cho là đã đập đầu vào không bao giờ được tìm thấy. Christopher thừa nhận lúc đó không nghi ngờ đây là vụ giết người, anh chỉ là tân binh còn Donnie là một luật sư có uy tín, không ai thắc mắc hay đặt câu hỏi về vụ việc.

Bồi thẩm đoàn chỉ mất ba tiếng đồng hồ để kết luận Donnie phạm tội Giết người cấp độ một, 45 năm sau cái chết của Noreen. Ông ta còn là nghi phạm trong cái chết của Loretta, nhưng chưa bị buộc tội.

Tháng 9/2018, Donnie bị kết án từ 75 đến 150 năm tù. Bị kết án theo luật từ năm 1973, ông ta sẽ đủ điều kiện để được ân xá sau 11 năm ba tháng. Donnie không nhận tội.

Thẩm phán mô tả Donnie là "ma quỷ", lạnh lùng, xảo quyệt, phạm tội có tính toán, bạo lực và được thúc đẩy bởi lòng tham.

Tuệ Anh (Theo Mirror, Oxygen)


***********

Mãn nhãn với người đẹp cao 1,8 m đăng quang Hoa hậu Venezuela



Người đẹp cao 1,8 m đăng quang Hoa hậu Venezuela. Chung kết cuộc thi Hoa hậu Venezuela lần thứ 70 diễn ra ngày 17/11, tân Hoa hậu Venezuela là Diana Silva, gương mặt quen trong lĩnh vực sắc đẹp. Cô cao 1,8 m, nổi bật với màu mắt nâu và mái tóc vàng.


Chung kết cuộc thi Hoa hậu Venezuela lần thứ 70 diễn ra ngày 17/11. Vượt qua 23 đối thủ nặng ký, Diana Silva - đại diện thủ đô Caracas - đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô vỡ òa xúc động khi được xướng tên là tân hoa hậu. Theo Gossipvzla, câu trả lời ứng xử xuất sắc đã giúp Diana chiến thắng, thuyết phục số đông khán giả. Ảnh: Orgullomissvzla.


Tân Hoa hậu Venezuela và Á hậu 1 Andrea Rubio trong họp báo sau chung kết. Dù lịch trình dày đặc, hai người đẹp vẫn giữ được năng lượng tốt, thần thái rạng rỡ. Theo thông báo, Diana Silva sẽ thi Miss Universe còn Andrea Rubio được gửi đến đấu trường Miss International vào năm sau.


"Cô ấy trông như nữ hoàng ở chung kết", Gossipvzla khen ngợi. Tuy nhiên, bộ đầm xanh đính tua rua trong phút đăng quang khiến Diana vướng nghi vấn đạo trang phục của Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2022. Người đẹp hiện chưa lên tiếng về chuyện này.


Diana Silva sinh năm 1997, cao 1,8 m với số đo ba vòng hấp dẫn. Lợi thế của Diana là khung xương chuẩn Latinh với tỷ lệ chân dài, lưng ngắn và hông nở. Nhờ đó, khi diện váy dạ hội hay bikini, những sải bước của cô trở nên mãn nhãn và cuốn hút số đông người xem. Gương mặt sắc nét cũng là ưu điểm của hoa hậu.

Chiến thắng của Diana Silva đã được dự đoán trước vì cô thuộc nhóm thí sinh giàu kinh nghiệm, nổi bật từ đầu cuộc thi. Angelopedia cho biết Diana bắt đầu hành trình thi sắc đẹp từ năm 2017 ở Miss Turismo Venezuela và chiến thắng Miss City Tourism World cùng năm tại Trung Quốc. Sau đó, cô được cử thi Miss Earth 2018 và lọt vào top 8. Dù không đăng quang, Diana được nhắc đến nhiều vì sự cố ngất xỉu ở chung kết.

Diana rất tự tin vào bản thân. Từ sinh viên chuyên ngành quảng cáo và marketing, cô chuyển hướng thành công sang lĩnh vực người mẫu. Kỹ năng trình diễn và bề dày kinh nghiệm tương tác với ống kính có thể nói là thế mạnh của cô gái 25 tuổi.


*************

Chàng Việt kiều đẹp trai như tài tử lặn lội về Việt Nam theo đuổi cô gái trong mộng: Trúng “tiếng sét ái tình“ ngay lần đầu gặp gỡ



Sau 2 lần về Việt Nam gặp chị Hảo, anh An đã có thể tự tin nói với bố mẹ rằng: "Thưa ba mẹ, cô ấy chắc chắn là một nửa của đời con".

Trúng "tiếng sét ái tình" ngay lần đầu gặp gỡ

11 năm trước, anh Võ Duy An (SN 1976, kinh doanh nhà hàng Nhật) và chị Chung Mỹ Hảo (SN 1986, ρhó giám đốc một chuỗi siêu thị thực ρhẩm) quen nhau qua mạng. Lúc này, anh An đang định cư cùng gia đình ở Na Uy, còn chị Hảo sống ở TP.HCM.

Dù chỉ nhìn thấy nhau qua mạng, nhưng cả hai đã ít nhiều cảm mến đối ρhương. Đối với chị Hảo, anh An đúng là kiểu "người yêu trong mộng". Trò chuyện suốt 1 năm, anh An quyết định từ Na Uy về Việt Nam du lịch và gặp chị Hảo.

Tuy nhiên, vì nàng khá bận rộn nên việc gặp mặt của cặp đôi không dễ dàng. Khi chỉ còn vài ngày nữa là anh An ρhải trở về Na Uy thì chị Hảo mới đồng ý gặp mặt vào một buổi tối. Ngay khi nhìn thấy chị Hảo xuất hiện, anh An đã trúng "tiếng sét ái tình". Hôm đó, anh đã nói với chị nhiều điều còn chị chỉ ngồi cười. Anh An không ngại bày tỏ việc mình đã cảm mến chị Hảo và muốn cả hai cho nhau thêm cơ hội tìm hiểu.

"Mình thì thấy anh An đẹp trai hơn trong hình. Ăn mặc như một soái ca với sơ mi trắng, quần Tây. Sau này anh cũng thường xuyên ăn mặc như vậy. Tối đó, anh chở mình về nhà, mình đã chủ động đề nghị cả hai ôm tạm biệt", chị Hảo kể.

Ngay buổi hẹn hò hôm sau, anh An và chị Hảo đã tiến thêm một bước khi dành cho nhau một nụ hôn. Cả hai chỉ có 3 ngày gặp gỡ, sau đó anh An trở về Na Uy. Ngày xa nhau, chị Hảo tin rằng người đàn ông này sẽ quay lại tìm mình. Còn bản thân anh An suy nghĩ rất nhiều về mối tình đó, về người con gái đã khiến cho anh rung động nhiều đến vậy.

Về nhà, anh An có kể chuyện với mẹ về việc đang tìm hiểu một cô gái. Sợ con bị lừa, bác gái đã đích thân bay về Việt Nam để gặp chị Hảo. May mắn, cả hai cũng có những ấn tượng tốt đẹp về nhau. Trong mắt chị Hảo, "mẹ chồng tương lai" là người tốt bụng, hết lòng chăm lo cho con cái.

Cả hai vẫn tiếp tục giữ liên lạc, nửa năm sau anh An một lần nữa trở lại Việt Nam đúng dịp Valentine và dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu chị Hảo. Và sau quãng thời gian này, anh về Na Uy rồi khẳng định với bố mẹ rằng: "Thưa ba mẹ, cô ấy chắc chắn là một nửa của đời con". Hai bên gia đình đã lên lịch hẹn gặp nhau để bàn chuyện hôn sự cho cặp đôi.

Gần 10 năm hôn nhân viên mãn

Sau khi kết hôn, chị Hảo sang Na Uy sống gần 10 năm. Cách đây 3 năm, cặp đôi quyết định về Việt Nam sinh sống và làm việc. Hiện tại, cả hai đã có một cậu con trai 7 tuổi.

Tâm sự về cuộc sống hôn nhân, chị Hảo nhận xét anh An là người lãng mạn, thường xuyên tặng hoa và quan tâm đến chị từng chi tiết nhỏ nhất. Tuy nhiên, anh cũng là người rất hiền lành, điềm đạm, trong khi chị Hảo sôi nổi, thích drama hơn nên thỉnh thoảng cũng trêu chồng một chút xem có gì hay hay không? Nhưng kể cả trong lúc nóng giận nhất, anh vẫn giữ được sự điềm tĩnh của bản thân.


Anh Chung, chị Hảo đã có một cậu con trai 7 tuổi.

Ngoài ra, anh An cũng là người khá kỹ tính, luôn để ý từng chi tiết nhỏ và muốn vợ ăn mặc theo ý mình. Nếu như chị Hảo không đồng ý, anh sẽ nói chuyện nhẹ nhàng, thuyết ρhục đến khi chị đồng ý mới thôi. Khi được hỏi về những điều muốn đối ρhương thay đổi, chị Hảo muốn chồng sôi nổi hơn, đi chơi với vợ nhiều hơn.


*************

Người đàn ông lai Việt đối mặt lệnh trục xuất sau 34 năm sống ở Mỹ


Robert Huynh là con trai của một lính Mỹ và một người phụ nữ Việt Nam. Anh không biết mặt cha mình.

Năm 1984, tức 9 năm sau khi quân đội Mỹ rút khỏi miền nam Việt Nam, cậu bé Huynh 14 tuổi đặt chân tới Mỹ để đoàn tụ với mẹ và các anh chị em ở thành phố Louisville, bang miền trung Kentucky theo Chương trình Ra đi có Trật tự (ODP).

Hiện Huynh sống với con trai và hai cháu. Người đàn ông 48 tuổi đang đối mặt với nguy cơ bị trục xuất về Việt Nam, nơi anh chưa từng trở về suốt 34 năm qua và anh cũng không còn bạn bè hoặc họ hàng sống ở đó.


Huynh chỉ là một trong số khoảng 8.000 người Việt bị ảnh hưởng bởi chính sách nhập cư mới của chính quyền Tổng thống Donald Trump, theo đó, cơ quan chức năng Mỹ đang ráo riết đẩy mạnh việc trục xuất những người nhập cư vi phạm luật pháp. Những người này có thẻ xanh lưu trú ở Mỹ nhưng chưa nhập quốc tịch.

Huynh, hàng ngày làm việc tại tiệm làm móng của gia đình, cho biết anh dính nhiều tiền án. Thời ngoài 20 tuổi, anh ngồi tù ba năm vì tội giao dịch thuốc lắc, gần đây nhất, anh thụ một năm án treo vì lái xe khi trong người có hơi men. Sau đó, Huynh lĩnh thêm một án treo khác với cáo buộc cùng bạn gái mở sòng đánh bạc bằng máy tại Texas.

Huynh thừa nhận tất cả sai lầm trong quá khứ nhưng cho biết anh chấp nhận mọi hình phạt và cố gắng xây dựng lại cuộc đời. Vậy mà hiện nay Huynh có nguy cơ mất trắng những thứ anh đang cố gắng vun đắp.

"Mẹ tôi năm nay đã 83 tuổi và tôi muốn có mặt bên bà khi bà nhắm mắt xuôi tay", Huynh trả lời qua điện thoại từ chỗ ở mới tại thành phố Houston, bang Texas. "Tôi không còn người thân thích ở Việt Nam. Cuộc sống của tôi là ở Mỹ".

Gần 1,3 triệu người Việt Nam nhập cư vào Mỹ kể từ năm 1975. Nhiều người sau khi đặt chân đến vùng đất mới được cấp thẻ xanh lưu trú hợp pháp. Tuy nhiên, sau đó không ít người, do không có bằng cấp, trình độ tiếng Anh kém hoặc không đủ khả năng thuê người xử lý các thủ tục nhập quốc tịch rườm rà, chưa từng nộp đơn để trở thành công dân Mỹ. Anh Huynh là một trong số đó.

Họ đến Mỹ khi còn nhỏ, vào đại học, làm việc, đóng thuế và chăm lo cho mái ấm của mình như mọi công dân Mỹ khác. Hàng chục năm sau, những người nhập cư gốc Việt này có nguy cơ phải chia lìa gia đình.

Chính quyền Tổng thống Trump, mà "tác giả" đứng sau là cố vấn cấp cao Stephen Miller, đã "xét lại" thỏa thuận năm 2008 ký kết giữa Hà Nội và Washington, theo đó, những công dân Việt Nam đến Mỹ trước khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1995 sẽ không "thuộc diện phải quay trở về". Nhà Trắng hiện tuyên bố không có chính sách miễn trừ như vậy dành cho những người nhập cư chưa nhập quốc tịch và từng phạm tội.

Bộ Ngoại giao Mỹ phản bác các ý kiến chỉ trích chính quyền hiện nay "nuốt lời hứa" trong thỏa thuận năm 2008 và dẫn một điều khoản trong văn bản đã ký kết cho rằng hai bên "bảo lưu ưu thế luật pháp mỗi bên" khi xét các trường hợp tới Mỹ trước năm 1995.

"Quan điểm của Mỹ là mọi quốc gia đều có nghĩa vụ pháp lý quốc tế trong việc nhận lại những công dân của mình mà một nước khác tìm cách đuổi đi, tống ra hoặc trục xuất", Bộ Ngoại giao Mỹ nói trong một tuyên bố và từ chối trả lời cụ thể về các trường hợp Việt Nam.

Theo cách diễn giải của chính quyền Trump, thỏa thuận năm 2008 được ký kết sau khoảng thời gian bế tắc giữa hai bên trong nỗ lực tìm cách đạt được một thỏa thuận liên quan đến những người di cư trước năm 1995, một quan chức cấp cao giấu danh tính cho hay.

"Lúc đó chúng ta ở trong tình thế mà sau một khoảng thời gian dài họ (phía Việt Nam) không nhận lại bất cứ một người nào", quan chức này cho hay. "Về mặt lý thuyết vào năm 2008, (Washington tư duy) theo kiểu 'Hãy cố tạo ra một hệ thống vận hành được và cố thuyết phục họ nhận lại ít nhất một số người bị kết án hình sự'".

Brendan Raedy, cán bộ phụ trách đối nội của Sở Di trú và Hải quan Mỹ (ICE), cho biết nguồn lực của sở này hiện tập trung vào xử lý "những cá nhân tạo ra mối đe dọa với an ninh quốc gia, an toàn công cộng và an ninh biên phòng".

"Đa số các trường hợp thuộc diện trục xuất, một số chỉ vì những vi phạm luật nhỏ, là người tị nạn từng đứng về phía Mỹ (trong thời kỳ chiến tranh)", cựu đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius dưới thời chính quyền Barack Obama, viết trên tạp chí của hiệp hội công đoàn dành cho các nhà ngoại giao Mỹ.

"Tôi đánh giá chính sách lạnh lùng này sẽ hủy hoại cơ hội thành công của chúng ta trong việc theo đuổi những mục tiêu khác liên quan đến mối quan hệ với Việt Nam của Tổng thống Donald Trump: giảm thâm hụt thương mại, tăng cường quan hệ quốc phòng và xử lý những mối đe dọa hòa bình trong khu vực". Cựu đại sứ Osius cũng khẳng định ông đã lên tiếng phản đối nhưng "được lệnh giữ im lặng".

ICE đã bắt giam ít nhất 57 người đến Mỹ trước năm 1995 hồi giữa tháng 6, theo số liệu mà cơ quan này cung cấp cho bên luật sư. Chưa kể 11 trường hợp đã bị gửi trả về Việt Nam. Một số từng phạm tội liên quan đến bạo lực và ngồi tù nhiều năm để trả giá. Số khác bị cáo buộc những tội không bạo lực, bao gồm sở hữu cần sa, lưu hành tiền giả và lái xe khi say rượu, theo các luật sư.

"Một số trường hợp phạm tội từ những năm 90 thời kỳ mà họ mới bắt đầu cuộc sống ở Mỹ. Họ lớn lên tại các khu dân cư nghèo và thường xuyên bị bắt nạt", Phi Nguyen, giám đốc xử lý các vụ kiện tụng thuộc tổ chức phi lợi nhuận chuyên hỗ trợ pháp lý và hoạt động về quyền dân sự cho người Mỹ gốc Á ở thành phố Atlanta, cho biết. Phi Nguyen đã đệ đơn ở bang California để yêu cầu ngừng các vụ giam giữ.

Anh Huynh nhận được lệnh trục xuất ngay sau khi ra tù hồi năm 2006 và bị giam hơn bốn tháng trong trung tâm di trú. Anh được chỉ được thả khi cơ quan chức năng thừa nhận phía Việt Nam sẽ không tiếp nhận trường hợp của anh.

Và kể từ năm 2017, sau khi bị truy tố vì tội mở sòng bạc bất hợp pháp, Huynh buộc phải trình diện cảnh sát hàng tháng. "Tháng đầu tiên tôi đến trình diện, lúc đó ông Obama vẫn là tổng thống, không có vấn đề gì", Huynh nói. "Tháng thứ hai, vẫn dưới thời Obama, và mọi thứ ổn. Nhưng đến lần thứ ba, khi Donald Trump lên nhậm chức. Đó là vào tháng 2/2017, Donald Trump mới làm tổng thống có 17 ngày. ICE đón lõng tôi ngay bên ngoài văn phòng trình diện".

Một năm sau đó, anh Huynh bị giam trong trung tâm di trú.

Tương lai bất định

Tung Nguyen đến Mỹ năm 1991 khi mới 13 tuổi. Bố mẹ anh nhận nuôi một cô con gái là con của lính Mỹ nên gia đình đi di cư theo chương trình Con lai Mỹ - Việt Trở về Nhà. Cha mẹ làm công việc tay chân với tiền công rẻ mạt để nuôi sống cả nhà, cậu bé Nguyen thường ở nhà một mình và tự vật lộn để thích ứng với cuộc sống mới.

"Tôi lúc đó còn nhỏ, không nói tiếng Anh và bị bắt nạt ở trường học. Vì vậy, tôi cảm thấy được an ủi khi ở bên cạnh những người giống mình, họ cho tôi cảm giác tôi thuộc về một nơi nào đó", Nguyen nói qua điện thoại từ Santa Ana, bang California. Nguyen giao du với những thanh niên gốc Việt sống "du thủ, du thực".

Năm 1994, khi Nguyen tròn 16 tuổi, anh dính vào một vụ án đâm chết người, bắt nguồn từ việc "dạy dỗ đối phương biết tôn trọng". Nguyen mang theo một con dao nhưng không phải là người ra tay. Nhưng anh vẫn bị xử như một tội phạm thành niên và lĩnh án 25 năm tù. Sau khi thụ án 18 năm, Nguyen được tha bổng vì "thành tích cải tạo hiếm có".

Kể từ đó người đàn ông này cống hiến tâm sức, giúp đỡ các nạn nhân và những người từng phạm tội trong cộng đồng người Việt. Năm 2014, anh lập gia đình. Năm nay, Quỹ Xã hội Mở trao cho Nguyen danh hiệu Công lý Soros, công nhận anh là "một cá nhân xuất sắc" hoạt động để cải thiện hệ thống luật pháp hình sự.

"Tôi không sinh con bởi vì tôi không thể sống với thực tế rằng một ngày nào đó, họ có thể đến và đưa tôi đi", Nguyen nói. "Đây là cuộc sống của tôi. Đây là nhà của tôi".

Về phần Huynh, năm 2016, anh đoàn tụ với gia đình bên nội sau khi xét nghiệm ADN giúp anh tìm được một người em họ. Cha của người này chính là em trai của ông James A. Falls, người cha thất lạc của Huynh.

Tin tốt đến cùng tin xấu. Người cha mà Huynh không thôi băn khoăn suốt bao năm qua đã qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi năm 1974 khi Huynh mới lên 4. Nhưng dù sao, anh đã tìm thấy một gia đình mà anh chưa bao giờ biết tới, bao gồm một anh trai, một chị gái và hai người cô, tất cả đều sống gần anh ở Houston. "Hai cô rất thương tôi", Huynh nói. Anh không dám nghĩ đến ngày phải chia lìa gia đình này.


*************

MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng

MauLon.Net - Ảnh sex học sinh Thái Lan show hàng
************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm