Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 20 -04 -2022

Tang lễ đang diễn ra bình thường, đột nhiên có "tiên ...


hcm-concu
**************

Tổng giám đốc Chứng khoán Trí Việt, Chủ tịch Louis Holding bị bắt

Hà NộiÔng Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc, thành viên HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt (TVB), bị bắt trong vụ án thao túng thị trường chứng khoán thu lợi hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 20/4, ông Nam cùng Đỗ Thành Nhân (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Louis Holdings, thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Louis Capital, Công ty Cổ phần Louis Land), Lê Thị Thuỳ Liên (nhân viên dịch vụ tài chính Công ty Chứng khoán Trí Việt) và Trịnh Thị Thuý Linh (Giám đốc điều hành Louis Holdings) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán.

Đây là 4 bị can đầu tiên khi nhà chức trách điều tra Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt, Công ty Cổ phần Louis Holdings và một số công ty có liên quan. Vụ án được khởi tố vào cùng ngày.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, ông Nam bị cáo buộc từ 4/1/2021 đến ngày 6/10/2021 đã thông đồng với Đỗ Thành Nhân và một số người sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán thực hiện mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán để thao túng giá cổ phiếu của Công ty Cổ phần Louis Capital (mã TGG), Công ty Cổ phần Louis Land (mã BII) và các mã chứng khoán khác.

Việc làm này là "trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng", nhà chức trách nhận định.

Bị can Đỗ Đức Nam (trái) và Đỗ Thành Nhân. Ảnh: Bộ Công an

Bị can Đỗ Đức Nam (trái) và Đỗ Thành Nhân. Ảnh: Bộ Công an

Trước đó, ngày 28/1, Công ty Chứng khoán Trí Việt (mã TVB, niêm yết HSX) bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) xử phạt 250 triệu đồng phạt do cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán cho khách hàng nhưng không báo cáo và không được SSC chấp thuận.

Trí Việt còn bị phạt thêm 60 triệu đồng do bố trí nhân viên chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ chứng khoán. Ngoài ra, công ty này bị nhận hình phạt bổ sung là đình chỉ dịch vụ ứng trước tiền bán trong hai tháng.

Năm ngoái, Chứng khoán Trí Việt ghi nhận doanh thu tăng gần ba lần so với cùng kỳ, đạt hơn 430 tỷ đồng. Nghiệp vụ môi giới chứng khoán mang về hơn 130 tỷ đồng trong số này, còn lại đến từ tự doanh và cho vay ký quỹ.

Công ty hiện có tài sản 1.800 tỷ đồng, trong đó hơn 1.110 tỷ đồng đang cho khách hàng vay.

Bị can Lê Thị Thuỳ Liên (trái) và Trịnh Thị Thuý Linh. Ảnh: Bộ Công an

Bị can Lê Thị Thuỳ Liên (trái) và Trịnh Thị Thuý Linh. Ảnh: Bộ Công an

Đây là vụ án thứ 2 bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố về hành vi thao túng thị trường chứng khoán trong gần một tháng qua. Trước đó, ngày 29/3, C01 Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam cựu chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết. Lần lượt sau đó, cảnh sát bắt hai em gái ruột ông Quyết là Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huệ, cùng bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch thường trực HĐQT tập đoàn FLC và Nguyễn Quỳnh Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán BOS.

Theo cơ quan điều tra, từ ngày 1/12/2021 đến 10/1, ông Quyết đã chỉ đạo các cá nhân điều hành Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty con, công ty vệ tinh sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để liên tục mua, bán chứng khoán với tần suất cao, tạo ra cung cầu giả.


****************

Camera tố cáo ông lão có hành vi dâm ô

Hà TĩnhNghe con gái hơn 10 tuổi kể bị ông Trần Đình Dụy, 70 tuổi, vờ xin nước uống để có cơ hội xâm hại tình dục, gia đình bé lập tức trích xuất dữ liệu camera lấy chứng cứ.

Ngày 20/4, ông Dụy, trú xã Đức Lạng, bị Công an huyện Đức Thọ khởi tố, bắt giam hai tháng về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo điều 146 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, khoảng 10 ngày trước, khi đi qua hai nhà dân ở xã bên cạnh thấy hai bé gái hơn 10 tuổi ở nhà một mình, ông Thụy vờ vào làm quen, xin nước uống.

Nhà chức trách cáo buộc, ông sau đó ôm hai bé gái, định thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Hai nạn nhân hoảng sợ, giằng co, vùng chạy ra đường.

Nghe con kể, một phụ huynh đã trích xuất camera nhà riêng và thấy sự việc là đúng. Họ sau đó làm đơn tố cáo ông Dụy, gửi chứng cứ tới Công an huyện Đức Thọ.

Bị triệu tập, ông Dụy thừa nhận hành vi.


************

Thanh niên Apple Valley bị bắt vì khoe ‘của quý’ nơi công cộng

APPLE VALLEY, California (NV) – Một thanh niên 22 tuổi ở Apple Valley bị bắt vì nghi khoe “của quý” trước mặt phụ nữ nơi công cộng, Sở Cảnh Sát San Bernardino County (SBSD) loan báo, theo báo Victorville Daily Press hôm Thứ Ba, 19 Tháng Tư.

Cảnh sát đến siêu thị Super Target ở khu 20000 xa lộ 18 hôm Thứ Sáu tuần trước sau khi nhận được hai báo cáo có người lái chiếc xe màu đỏ khoe “của quý” trước mặt phụ nữ, SBSD cho hay.

Anh Daniel Alfredo Martinez. (Hình: San Bernardino County Sheriff’s Department)

Khi đến nơi, cảnh sát biết được thanh niên này đậu xe gần xe phụ nữ rồi vừa thủ dâm vừa khoe “của quý.” Sau đó, cảnh sát xác định anh ta là Daniel Alfredo Martinez.

Cùng ngày hôm đó, cảnh sát tìm thấy anh Martinez gần xa lộ 18 và đường Tao ở Apple Valley. Anh ta bị bắt và bị đưa vô Trung Tâm Tạm Giam High Desert ở Adelanto.


Cảnh sát ghi giấy phạt anh Martinez về tội phơi bày bộ phận sinh dục một cách khiếm nhã rồi thả anh ta ra cùng ngày, theo hồ sơ bắt giam của SBSD.

Cảnh sát công bố hình anh Martinez vì điều tra viên tin rằng có thể còn thêm nạn nhân.

SBSD kêu gọi ai biết thông tin liên quan gọi cho cảnh sát viên McMillan số 760-240-7400 hay tổng đài SBSD số 760-956-5001. (Th.Long
*************

Bà Phương Hằng thời trẻ đẹp như hoa hậu thế này, bảo sao ông Dũng Lò Vôi, đàn em Năm Cam lại không ‘chết’



Click image for larger version

Name:	Screen Shot.jpeg
Views:	0
Size:	45.1 KB
ID:	2040763   Click image for larger version

Name:	ba-phuong-hang-thoi-tre-dep-nhu-hoa-hau-the-nay-bao-sao-ong-dung-lo-voi-dan-em-nam-cam-lai-khon.jpeg
Views:	0
Size:	33.7 KB
ID:	2040764  

Giữa lúc bà Nguyễn Phương Hằng đang vướng vòng lao lý cũng như quá khứ “oanh liệt” khi dính vào đàn em của ông trùm xã hội đen Năm Cam đang được quan tâm thì một số bức ảnh thời trẻ của nữ đại gia được hé lộ gây ngỡ ngàng.

Nếu như trước đây khi nhắc đến bà Nguyễn Phương Hằng, nhiều người chỉ biết đến với trò là vợ ông Dũng Lò Vôi, nữ CEO Đại Nam. Nhưng mãi đến năm 2021, tên tuổi của bà Phương Hằng mới thật sự nổi đình nổi đám trên các mặt trận mạng xã hội khi “on mic” vạch trần những phi vụ “ăn chặn” của nhiều nghệ sĩ trong chuyến từ thiện miền Trung vào năm 2020 như Hoài Linh, Thuỷ Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh,…

Không những thế, bà Phương Hằng còn nhiều lần bóc trần nữ ca sĩ Vy Oanh thông qua giấc mơ của mình khiến drama này nối tiếng drama kia khiến nhiều nghệ sĩ lao đao. Cũng vì thế, bà Phương Hằng đã mang về lượng “ fan chính nghĩa” hùng hậu mà không phải ai cũng làm được.



Sau 1 năm tung hoành ngang dọc trên mạng xã hội, vào tối 24-3, bà Phương Hằng chính thức bị bắt tạm giam 3 tháng để tiến hành điều tra vì tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân.

Mặc dù bà Nguyễn Phương Hằng đã bị bắt, nhưng cũng có một số fan chính nghĩa của nữ đại gia vẫn ủng hộ bà và mong ngày được trả tự do, được săn đón như idol. Đặc biệt, mỗi lần thông tin về cuộc sống riêng tư liên quan đến bà Phương Hằng được cơ quan chức năng tiết lộ thì cũng là lúc cư dân mạng nhốn nháo như được mùa.


Gần đây, cơ quan chức năng đã lập lý lịch tư pháp bị can của Nguyễn Phương Hằng và cho biết nữ đại gia sinh ngày 26-1-1971 và mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Đỉnh điểm hơn, trong quá trình mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, bà đã có một thời gian ăn nằm như vợ chồng với đàn em thân tín của ông trùm xã hội đen khét tiếng Năm Cam một thời để rồi dẫn ra những bạo hành, tranh chấp tài sản. Kết quả, chính bà Phương Hằng là người đưa người tình vào “bóc lịch”.

Không những thế, cơ quan chức năng còn cho biết bà Phương Hằng mang hai quốc tịch. Ngoài quốc tịch Việt Nam thì bà Hằng có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus (Cộng hòa Síp).

Với những thông tin về bà Phương Hằng được đưa ra ánh sáng khiến dư luận chấn động. Điều này cũng khiến một số cư dân mạng đã đào lại câu châm ngôn trên cửa miệng của bà Phương Hằng ngày nào: “Dĩ vãng dơ dáy dễ gì giấu diếm”.

Không chỉ những câu châm ngôn đi vào lòng đất trước đó của bà Phương Hằng được đào lại, mà một loạt ảnh thời trẻ của bà Phương Hằng cũng một lần nữa được đào tạo. Mới đây, trong một group có hơn 100 ngàn thành viên, một tài khoản đã đăng tải một bức ảnh thời trẻ được cho là của bà Phương Hằng cùng dòng chia sẻ: “Nóng! Lộ ảnh thời trẻ của bà Phương Hằng. Chắc báo chưa biết đâu nên mình đi trước một bước. Bất ngờ phát hiện bà Nguyễn Phương Hằng đã trải qua 3 đời chồng”.

Trong bức ảnh này, có thể dễ dàng thấy được, dù bức ảnh đã trải qua nhiều năm tháng nhưng nhan sắc của bà Hằng không hề bị phai mờ khi sở hữu gương mặt như minh tinh điện ảnh, thậm chí nếu ngày trẻ nữ đại gia đi thi Hoa hậu không chừng có thể ẵm cả giải.

“Không làm diễn viên điện ảnh phí quá à”, “Công nhận ngày xưa cô đẹp quá, này đi thi hoa hậu chắc ẵm giải là cái chắc”, một số tài khoản bình luận.

Với nhan sắc xinh đẹp thời trẻ của nữ đại gia Bình Dương, ngoài một số lời khen dành cho bà thì đâu đó cũng có một số dựa đó mà mỉa mai, cho rằng nữ CEO Đại Nam lợi dụng nhan sắc để câu dẫn đàn ông, có đến 3 đời chồng.

“Bảo sao hết đàn em Năm Cam rồi đến Dũng Lò Vôi xin hàng. Không biết cuộc đời bà Phương Hằng có bao nhiêu người đàn ông theo đuổi nữa đây”, “Đẹp nhưng có gai. Đẹp nên ba đời chồng. Đẹp nên thích lên mạng, nói này nói nọ”,… một số bản ứng tiêu cực của dân mạng.

Thế nhưng, bên cạnh những lời chỉ trích, mắng mỏ, cư dân mạng đứng ra bảo vệ nữ đại gia 51 tuổi này không ít: “Bà Hằng lấy 3 đời chồng danh chính môn thuận ai cũng biết. Còn hơn mấy đứa 1 đời chồng mà đi thậm thụt với chồng người khác”, “Chị Hằng ba đời chồng, nuôi con cái, giúp đời khá nhiều việc…thẳng quá nên bị như vậy. Nhưng vẫn còn hơn những người không chồng có con, lại không lo rồi đi xin trẻ về nuôi rồi làm từ thiện!”,…


***************

Ca sĩ Quang Lê bất ngờ tuyên bố “đi lấy vợ”

Người đưa tin

Ca sĩ Quang Lê bất ngờ tuyên bố “đi lấy vợ”

Quang Lê được biết đến là giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc Bolero được đông đảo công chúng mến mộ.

Mới đây, trên trang cá nhân ca sĩ Quang Lê vừa chia sẻ dòng trạng thái khiến người hâm mộ vừa vui mừng vừa băn khoăn.

Theo đó, nam ca sĩ viết: "Những người tôi yêu thương lần lượt đi lấy chồng! Tôi đi lấy vợ đây! Không nói nhiều nữa!".

Văn hoá - Ca sĩ Quang Lê bất ngờ tuyên bố “đi lấy vợ”

Dòng trạng thái gây chú ý của Quang Lê.

Dòng trạng thái của Quang Lê nhận được khá nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều khán giả bày tỏ sẽ rất vui mừng nếu nam danh ca lên xe hoa. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đoán rằng có lẽ đây là một câu đùa vui của Quang Lê nên để lại những bình luận trêu ghẹo anh.

Quang Lê sinh năm 1979 được biết đến là giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc Bolero. Ở tuổi tứ tuần, nam ca sĩ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và sở hữu khối tài sản kếch xù với biệt thự, xe sang, đồ hiệu đắt đỏ. Thế nhưng, Quang Lê lại vướng nhiều ồn ào đời tư. Thường xuyên chụp hình bên nhiều cô gái xinh đẹp, nam ca sĩ phủ nhận bản thân đa tình và cho biết anh không có nhiều người yêu như mọi người tưởng tượng. Quang Lê tiết lộ chỉ mới yêu 5 người, trong đó, mối tình với Thanh Bi tốn nhiều “giấy mực” của báo chí nhất.

Văn hoá - Ca sĩ Quang Lê bất ngờ tuyên bố “đi lấy vợ” (Hình 2).

Quang Lê và Hà Thanh Xuân.

Cách đây không lâu, trong chương trình Chuyện ngại nói, Quang Lê cho biết đã lấy vợ vào năm 22 tuổi. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân như khoảng cách địa lý, tình cảm chưa sâu..., cả hai đi đến quyết định chia tay. Hiện tại, Quang Lê có tin đồn tình cảm với ca sĩ Hà Thanh Xuân. Cả hai thường xuyên gặp gỡ và có nhiều cử chỉ, lời nói tình cảm.


*********
Một gia đình gốc Việt bị bắt làm con tin suốt 3 ngày trong nhà
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	152.9 KB
ID:	2040949  

Theo như có một nhóm cướp đã có súng, bắt gia đình gốc Việt nằm trong vùng Holmesburg, đông bắc thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania phải khai báo và rút tiền từ ngân hàng, sau khi gia đình gốc Việt này là vợ chồng cùng với con và hai người thân đã bị bắt làm con tin trong suốt ba ngày trong nhà của họ.



Nhà ở đường Decatur Street, nơi xảy ra vụ cướp gia cư ngày 4 tháng 2, 2022. (Google Maps)

Theo tin của nhật báo The Philadelphia Inquirer, vào ngày thứ Hai, 18 tháng Tư, tòa đã cứu xét các dữ kiện để quyết định có nên tiến hành việc khởi tố một nhóm người bị cáo buộc từng bắt một gia đình gốc Việt làm con tin trong ba ngày vào tháng Hai đầu năm nay.

Tại tòa hôm thứ Hai, cặp vợ chồng đã kể lại những gì xảy ra trong nhà của họ trong ba ngày mà nhóm cướp đã xông vào nhà. Nhóm cướp đã có súng, bắt gia đình phải khai báo và rút tiền từ ngân hàng.

Tòa đã nghe điều trần liên quan đến hai người đàn ông bị cáo buộc cướp gia đình họ Trần. Nhóm cướp còn có một người khác nhưng tòa chỉ mới nghe điều trần về hai người là Anthony Clark, 52 tuổi, và George Pollydore, 28 tuổi.

Trước tòa, ông Henry Trần, 44 tuổi, tường thuật rằng sáng hôm đó, ngày 4 tháng Hai, ông đã ra xe để chuẩn bị đi làm thì có một chiếc xe dừng lại trước nhà và ba người đàn ông bước ra với súng cầm trong tay.

Tưởng mình bị cướp xe, ông Henry Trần nói với người lạ rằng họ cứ việc lấy xe nhưng đừng bắt hoặc bắn ông ta. Ông Henry Trần đã kể lại bằng tiếng Việt, được một thông dịch viên nói lại với thẩm phán và các luật sư trong tòa.

Henry Trần nói rằng nhóm cướp đã không lấy xe mà ép ông vào trong nhà, nơi mà sau đó ông bị bắt làm con tin với vợ, con trai mới 10 tháng tuổi và hai người thân ghé nhà của ông ở số 4600 đường Decatur Street, thị xã Holmesburg. Các nạn nhân bị nhốt dưới hầm nhà.

Ông Henry Trần nói rằng ba kẻ cướp đã lục lọi trong nhà để tìm nữ trang và vàng. Họ trói ông và đánh đập, đốt da của ông để bắt ông khai báo những thông tin liên quan đến các trương mục ngân hàng. Trước tòa, ông Henry Trần đã kéo khẩu trang xuống để quan tòa có thể thấy những vết sẹo do lửa đốt gây ra trên má và trán. Ông nói rằng họ đốt ông bằng sắt hơ trên lửa nóng.

Ông kể rằng kẻ cướp đã dùng báng súng để đánh ông và gia đình, xong lái xe đưa ông đến một số máy ngân hàng và tiệm để rút tiền. Họ đã lấy của ông ít nhất $100,000 Mỹ kim. Ông nói rằng bọn cướp đã trùm vải lên đầu ông khi họ lái xe đưa ông đến ngân hàng và các cửa tiệm với súng dí vào người ông.

Họ cũng dùng ứng dụng điện toán Zelle và CashApp để chuyển thêm tiền của ông vào các trương mục của họ, và theo lời kể của ông, họ cũng yêu cầu ông gọi điện thoại để chuyển $25,000 cho họ. Nhóm cướp cũng dùng thẻ tín dụng để mua hàng trên Amazon và Target, kể cả mua các món như truyền hình, tã cho em bé. Có lúc họ lái xe đưa ông đến tiệm để mua ba khẩu súng, nhưng lúc đó tiệm đóng cửa. Ông cho biết nhóm cướp đã lấy hết tiền của ông trong các trương mục cá nhân cũng như cơ sở thương mại của ông. Ông chưa lấy lại được những món tiền này.

Khi người cha 68 tuổi của Henry Trần ghé nhà thì ông bị bọn cướp bắt vào làm con tin cùng vợ chồng Henry Trần và em bé. Người cha cũng bị trói tay và bị ép buộc chuyển tiền từ ngân hàng cho họ. Khi người cha không thể nhớ số trương mục ngân hàng, bọn cướp đã nắm chân bé trai 10 tháng tuổi và để bé ngược đầu, nhằm ép buộc cha của Henry Trần phải khai báo. Ông Henry Trần đã khóc trong tòa khi nói đến chi tiết này, theo ghi nhận của nhật báo Inquirer. Một người bạn đã ghé thăm và rồi bà ta cũng bị bắt làm con tin.

Cuối cùng, sau gần 55 giờ bắt gia đình làm con tin, bọn cướp mới dùng thuốc tẩy để lau xe của ông, nhằm xóa hết những dấu tay trước khi tẩu thoát.

Bản tin không cho biết bằng cách nào cảnh sát đã truy ra hai kẻ cướp là Anthony Clark, 52 tuổi, và George Pollydore, 28 tuổi. Hai người này đang bị truy tố các tội bắt cóc, cướp gia cư, tấn công, bóp cổ, cùng một số tội trạng khác. Theo lời Henry Trần thì ông chưa thấy người thứ ba bị bắt hoặc bị truy tố.

Ông nói rằng ba kẻ cướp đã đeo mặt nạ che kín mặt trong suốt cuối tuần từ thứ Sáu đến Chủ Nhật bắt ông làm con tin. Vì vậy ông không nhận ra mặt của họ trước tòa án khi thẩm phán hỏi ông có nhớ hai nhân vật Clark và Pollydore hay không.

Sau khi kết thúc buổi điều trần hôm thứ Hai, Thẩm Phán Vincent W. Furlong chưa có quyết định về ngày xét xử, vì tòa còn chờ nghe thêm lời khai của các nhân chứng, kể cả các thám tử và cảnh sát từng điều tra vụ bắt con tin này. Tòa ấn định buổi điều trần kế tiếp sẽ diễn ra trong tháng Năm.

Luật sư công cho hai nghi can đều nói rằng thân chủ của họ không liên can gì đến vụ cướp tại nhà của ông Henry Trần.

**************

Tang lễ đang diễn ra bình thường, đột nhiên có "tiên ...


Theo quan niệm truyền thống của Trung Quốc, người chết đi sẽ được "tiên hạc dẫn lối về phương Tây cực lạc". Chim hạc là một sự tồn tại thiêng liêng, có liên quan đến Thần, Phật ở chốn bồng lai tiên cảnh.

Mới đây, ở thành phố Bàn Cẩm (Liêu Ninh, Trung Quốc), cụ ông 87 tuổi qua đời, một con chim hạc đột nhiên xuất hiện và đi đến trước linh đường như tiễn ông về thế giới bên kia. Cảnh này đã khiến gia đình và những người chứng kiến khó mà tin vào mắt mình.

Tang lễ đang diễn ra bình thường, đột nhiên có tiên hạc ghé thăm, còn làm những hành động khiến gia đình không khỏi ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, một hộ gia đình ở thành phố Bàn Cẩm thuộc tỉnh Liêu Ninh đã tổ chức tang sự cho cụ ông 87 tuổi vừa qua đời. Nghi thức đang diễn ra bình thường thì bất ngờ một con chim hạc bay đến trước cửa nhà. Chim không hề sợ người mà đã ung dung đi lại, thậm chí còn đứng bên cửa sổ nhìn vào trong rất lâu.

Đang lúc người trong nhà chưa kịp hết bất ngờ với sự xuất hiện của "tiên hạc" thì con chim cứ thế tiến vào trong linh đường, đến trước bài vị của cụ ông, đầu không ngừng gập lên gập xuống như biểu đạt điều gì đó với người đã mất.

Thấy có hạc xuất hiện, một số gia quyến đã dập đầu trước quan tài cụ ông. Thậm chí, khi một bà cô lớn tuổi trong nhà bảo con hạc kêu lên vài tiếng thì nó đã thật sự kêu theo.

Gia quyến rất bất ngờ với hành động của chim hạc, sau đó còn cho người chạy ra chợ gần nhà mua cá sống về để "mời" chim ăn. Sau màn "tiễn đưa cụ ông về phương Tây" và ăn cá, chim hạc còn ở lại trong sân cả buổi chiều, đến khi trời chập tối mới vỗ cánh bay đi.

Tang lễ đang diễn ra bình thường, đột nhiên có tiên hạc ghé thăm, còn làm những hành động khiến gia đình không khỏi ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Tang lễ đang diễn ra bình thường, đột nhiên có tiên hạc ghé thăm, còn làm những hành động khiến gia đình không khỏi ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, dân mạng đã bàn tán xôn xao. Nhiều người cho rằng mặc dù quan niệm về thần linh không có cơ sở khoa học chứng minh, nhưng những câu chuyện của ông bà để lại, cộng thêm hàng loạt vụ việc trùng hợp đến khó tin như "tiên hạc đến tiễn đưa cụ ông" khiến con người nên có sự tôn trọng nhất định.

Đồng thời, không ít người cảm thấy cụ ông có thể đã sống rất có đức nên khi qua đời được chim hạc dẫn lối về trời thành tiên.

"Cụ ông này khi còn sống chắc chắn là người đức cao vọng trọng, thiện lương đủ đầy nên mới được tiên hạc đưa về thế giới bên kia như vậy".

"Câu chuyện này là minh chứng cho đức tin của ông bà ta. Mặc dù không tin nhưng cũng đừng báng bổ và phủ nhận triệt để".

"Đây có lẽ chỉ là một sự trùng hợp, nhưng chỉ cần niềm tin không vượt quá giới hạn đạo đức thì không có gì phải e dè".

Nguồn: Ctwant


**************

Bóc phốt bạn trai mời đi ăn rồi 'bùng' hóa đơn, ai ngờ cú 'quay xe' sốc nặng



Mới đây, một cô gái đăng đàn bóc phốt bạn trai mới quen "bùng" hóa đơn khi đi ăn cùng nhau.

Chuyện như sau: "Lần gặp mặt đầu tiên rủ đi ăn. Ăn một hồi tầm 30 phút bảo là bạn kêu ra ngoài lấy tiền, chờ xíu anh quay lại, thế là anh đi luôn. Chơi dơ vậy anh? Tụi em là sinh viên làm gì ra tiền, cũng hên hôm qua em còn giữ tiền trọ nên em mới trả được cái bill đó, vô đây bill 1,3 triệu đó trời, đã nghèo còn gặp cái eo".


Bài viết được đăng tải.

Bài viết do cô gái đăng tải tố bạn trai hẹn hò nhưng lại bùng bữa ăn và chạy về sớm sau một lý do nhỏ. Đính kèm chính là những dòng tin nhắn cô gọi và thúc giục anh chàng quay lại.

"Ủa, đi lâu vậy á anh, alo anh chơi em hả. Anh lớn mà anh chơi lừa đảo, anh coi được không. Anh trốn về để em trả tiền", cô gái nhắn. Cùng với đó chính là hóa đơn 1,3 triệu đồng trong quán lẩu nổi tiếng mà cô dùng tiền phòng trọ để chi ra.


Cô gái phản ứng cực gắt khi đối phương bỏ về trước.

Được biết, sau khi bài viết đăng lên có rất nhiều người vào chửi chàng trai. Tuy nhiên, anh chàng rất bình tĩnh, đưa ra bằng chứng khác lật ngược thế cờ.

Theo đó, trước khi ăn, anh ta đã chuyển khoản cho cô gái 1 triệu đồng. Vào quán, chẳng hề hỏi han người mời một câu mà cô đã gọi 1 lèo hết 1,2 triệu tiền đồ ăn. Anh chàng thấy choáng váng và tìm cách "chuồn sớm".

"Mồm kêu sinh viên nghèo mà lần đầu gặp đã kêu người ta đi ăn HT (nhà hàng lẩu nổi tiếng). Sinh viên nghèo mà ghê quá. Ăn HT là bạn nữ chọn nha, chứ không phải bạn nam. Mở mồm ra nói 'đã nghèo còn mắc cái eo', nghèo mà đi ăn HT làm chi, định bảo bạn nam trả hết hay gì", bài viết đăng tải.

Trong tin nhắn đăng tải tiếp theo, hình ảnh chàng trai đã gửi qua cho cô gái 1 triệu đồng trước khi đi ăn. Lúc nhận tiền, cô nàng cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ bởi cuộc hẹn hò đầu tiên mà anh chàng lại hào phóng thế.
TÀI TRỢ
"Vừa ngồi em kêu một mạch 1,2 triệu, thôi thì chia sẻ với bạn ấy 1 triệu để bạn ấy chi phần còn lại. Gặp lần đầu tiên mà bạo quá, ảo tưởng mình là hot girl", chàng trai trả lời trước câu hỏi của cư dân mạng.


Chàng trai đã chuyển khoản 1 triệu đồng trước khi cả hai bắt đầu cuộc gặp mặt.

Như vậy là đã rõ, hóa ra chàng trai đã chi 1 triệu đồng trước đó rồi. Cô gái cùng bạn đi cùng ăn và chi thêm phần còn lại. Có lẽ, mâu thuẫn giữa hai bên nảy sinh bởi anh chàng về luôn không báo trước nên mới ra nông nỗi này khiến cô nàng bỏ ra một lúc 1,3 triệu nên hơi choáng váng.

Nhiều dân mạng cho rằng, chuyện hẹn hò như thế nào hai bên cũng cần ý nhị thấu hiểu cho nhau. Buổi hẹn đầu tiên đừng đi ăn ở nơi đắt đỏ quá. Nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của người đồng ý hẹn cùng mình.

Hơn nữa, chuyện gọi món, hóa đơn cũng cần trao đổi qua chứ đừng tự ý gọi quá nhiều khiến cho đối phương có cảm giác đang "đào mỏ", "bào tiền". Buổi hẹn hò gặp mặt chứ chẳng phải một hôm xét duyệt về kinh tế đối phương. Không phải bạn nam nào cũng sẵn tiền để đãi khách một bàn tiệc có giá trị lớn.

Về những cô gái khi hẹn hò hay bắt đầu yêu đương, họ cũng nên hỏi trước chàng trai chuyện hẹn đi ăn đưa bạn đi cùng và chủ động nói đến vấn đề hóa đơn bởi dù sao đi chăng nữa, kinh tế cũng là chuyện nhạy cảm và khó nói.

Còn những cô nàng muốn "bóc phốt" thì phải nhìn nhận rõ ràng vấn đề. Tung hê mọi chuyện lên để rồi nhận về phản ứng ngược như cô gái trong câu chuyện trên thì thật sự chẳng sáng suốt một chút nào cả!


**************
Cuộc sống tại Mỹ của người đàn ông khiến Mỹ Tâm mang ơn giờ ra sao?
 
Lê Quang là người chơi nhạc, chỉ đạo âm nhạc và tạo nên tiếng vang cho các liveshow của Mỹ Tâm.





Người đàn ông khiến Mỹ Tâm mang ơn

Cách đây ít hôm, Mỹ Tâm trong một chuyến lưu diễn tại Mỹ đã tới tận nhà nhạc sĩ Lê Quang để thăm anh. Không những vậy, cô còn tặng quà sinh nhật cho Lê Quang dù sinh nhật anh đã qua từ nhiều ngày trước.

Đây là điều vô cùng đặc biệt vì Mỹ Tâm vốn rất kín tiếng và khi đi show tại nước ngoài thường chỉ ở trong khách sạn, không giao du với nhiều người.





Sở dĩ Mỹ Tâm chịu đến tận nhà thăm nhạc sĩ Lê Quang vì anh là người cô vô cùng yêu quý và mang ơn

Trong thời gian đầu sự nghiệp, chính nhạc sĩ Lê Quang là một trong những người đã đứng sau tạo nên thành công cho Mỹ Tâm, giúp cô tiến đến đỉnh cao và bước vào thời kỳ Làn Sóng Xanh rực rỡ.

Có thể nói, nếu nhạc sĩ Nguyễn Hà phát hiện ra Mỹ Tâm thì Lê Quang là người đã chăm bẵm, giúp tài năng của cô được tỏa sáng. Mối lương duyên giữa họ bắt đầu từ năm 2002, kéo dài tới giờ đã hơn 20 năm.

Trong suốt 10 năm hoàng kim, Lê Quang là người chơi nhạc, chỉ đạo âm nhạc và tạo nên tiếng vang cho các liveshow của Mỹ Tâm. Anh cũng hỗ trợ Mỹ Tâm chọn bài, hướng dẫn xử lý ca khúc, biên tập ca khúc.

Lê Quang còn là tác giả nhiều bài hit của Mỹ Tâm thời bấy giờ như Tình Xót Xa Thôi, Niềm Tin Chiến Thắng, Giấc Mơ Muôn Màu.





Được biết, hễ lần nào làm show, Mỹ Tâm cũng mời Lê Quang tới dự. Dù cả hai không còn làm việc chung do mỗi người một nơi và tình hình sức khỏe của Lê Quang không cho phép, nhưng Mỹ Tâm chưa bao giờ quên người đàn anh đã dìu dắt mình bước đầu sự nghiệp.

Sự nghiệp rực rỡ của người anh cả nhạc trẻ

Lê Quang sinh năm 1968 tại Sài Gòn, từ nhỏ đã đam mê âm nhạc nhưng không có điều kiện theo đuổi.

Trước khi đến với nghệ thuật, nhạc sĩ Lê Quang từng học dự bị đại học khoa Văn, Đại học Tổng hợp Sài Gòn (1987).

Sau khi đi bộ đội trở về, Lê Quang đang phân vân việc đi học tiếp thì gặp người anh mới tốt nghiệp khoa Văn tâm sự: 'Tao tốt nghiệp rồi mà giờ phải bán tạp hóa, sửa xe đạp đây".

Thấy vậy, nhạc sĩ Lê Quang bỏ ngang việc học rồi đi làm công nhân, làm đủ mọi nghề chân tay để kiểm sống. Năm 1991, anh tình cờ gia nhập nhóm nhạc Da Vàng, vừa chơi nhạc vừa tập tành sáng tác bài hát cho nhóm.



Ban đầu, Lê Quang chỉ sáng tác nhạc Rock, nhưng khi nhận được thách thức của nhạc sĩ Nguyễn Hà, anh bắt đầu viết tình ca Pop Ballad, với bài đầu tiên là Đi Về Nơi Xa năm 1997.

Trong những năm 90, Lê Quang được đánh giá là một trong những người chơi bass mạnh và nhanh nhất, luôn tràn đầy cảm hứng mỗi khi biểu diễn.

Lê Quang còn là người đứng sau tạo nên thành công cho dàn ca sĩ Làn Sóng Xanh như Đan Trường, Hồng Ngọc, Quang Dũng, Phương Thanh… Anh sáng tác nhiều bài hit như Dòng Máu Lạc Hồng, Đi Về Nơi Xa, Lời Ru Tình, Miền Cát Trắng…

Anh từng nhận giải Mai Vàng dành cho nhạc sĩ vào năm 2002, 2003 và đoạt hàng loạt giải Làn Sóng Xanh từ năm 2003 cho đến năm 2007.

Sau đó, Lê Quang ngừng sáng tác và tập trung cho việc kinh doanh của mình. Ngoài thời gian rảnh, anh vẫn viết hòa âm và viết nhạc cho một số bài hát.



Cuộc sống tại Mỹ của Lê Quang ra sao?

Năm 2018, Lê Quang sang Mỹ định cư theo vợ là Cam Thơ. Gia đình con cái anh sống tại quận Cam.

Tại Mỹ, Lê Quang có một căn nhà nhỏ, tuy không quá rộng nhưng ấm cúng và thoáng mát, đầy đủ phòng cho vợ chồng anh, con cái và cha mẹ già. Trước cửa nhà có bờ hiên mát mẻ, nơi vợ anh trồng rất nhiều cây và hoa cho anh ngồi hóng mát, chơi nhạc, sáng tác.

Đặc biệt, góc sân bên cạnh nhà Lê Quang cũng chính là nơi ca sĩ Kim Ngân ngủ lại trong lúc đi lang thang suốt nhiều năm qua.

Vì họ hàng, anh chị em bên nhà vợ Lê Quang sống tại Mỹ khá đông, lại giữ được quan hệ thân thiết nên nhà anh lúc nào cũng tấp nập người ra vào, tới chơi, trò chuyện, rộn rã tiếng cười nói.

Đặc biệt, kể từ khi Cam Thơ vợ anh chuyển sang làm YouTube, nhà anh lại càng đông người (do mọi người tập trung livestream). Ca sĩ Trizzie Phương Trinh thường xuyên ghé nhà anh buôn chuyện. Nhờ đó, Lê Quang sống khá vui vẻ, không bị buồn chán khi xa ánh đèn sân khấu.




Trong vài năm gần đây, nhờ công việc làm YouTube của Cam Thơ phát đạt nên kinh tế gia đình Lê Quang khá ổn định. Anh được thảnh thơi nghỉ ngơi, thi thoảng mới tham gia một vài show truyền hình nhẹ nhàng, ngồi làm giám khảo để đỡ nhớ nghề.

Có thể nói, Lê Quang khá may mắn khi có một người vợ tào khang như Cam Thơ. Một tay nữ ca sĩ làm YouTube, hát show, buôn bán thêm để kiếm tiền nuôi gia đình, nhưng vẫn đảm đang việc nhà, chăm chồng con, bố mẹ đầy đủ, không thiếu thốn thứ gì.

Năm 2019, Lê Quang phải cắt bỏ chân phải do bị nhiễm trùng và biến chứng bệnh tiểu đường. Chưa dừng lại ở đó, năm 2021, anh lại phải phẫu thuật thông mạch máu não.

Trải qua nhiều lần bệnh tật nguy hiểm và những cuộc đại phẫu lớn khiến sức khỏe Lê Quang suy yếu. Hiện tại, anh đi lại khá khó khăn do chỉ còn một chân, phải lắp một chân giả.

Bệnh tiểu đường của Lê Quang cũng ở cấp độ khá nguy hiểm, luôn phải theo dõi thường xuyên.





May mắn thay, bên cạnh anh vẫn còn bạn bè, người thân và người vợ cần mẫn. Cam Thơ luôn theo sát anh mọi lúc mọi nơi, quản lý cả giờ uống thuốc, nắm rõ từng loại thuốc anh cần uống, đưa anh đi khám thường xuyên.

Trong thời gian mới lắp chân giả, Cam Thơ cũng tự dìu Lê Quang tập đi từng bước. Nhờ đó mà đến giờ anh đã tự đi lại được, dù hơi vất vả.

Nhà Lê Quang tuy nhỏ nhưng lại là nơi hội ngộ của rất nhiều ca sĩ như Quang Dũng, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Mỹ Tâm, Thu Minh…

Ngoài thời gian ở nhà, Lê Quang cũng được Cam Thơ dẫn đi tiệc tùng, du lịch tại Mỹ.





Cách đây một năm, vợ chồng Lê Quang đã kỷ niệm 27 năm ngày cưới, với sự góp mặt của đông đảo bạn bè. Ca sĩ Hồng Ngọc từ tiểu bang khác cũng lặn lội bay sang Cali để chung vui với đàn anh.

*************
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 20 -04 -2022

Tang lễ đang diễn ra bình thường, đột nhiên có "tiên ...


hcm-concu
**************

Tổng giám đốc Chứng khoán Trí Việt, Chủ tịch Louis Holding bị bắt

Hà NộiÔng Đỗ Đức Nam, Tổng giám đốc, thành viên HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Trí Việt (TVB), bị bắt trong vụ án thao túng thị trường chứng khoán thu lợi hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 20/4, ông Nam cùng Đỗ Thành Nhân (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Louis Holdings, thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Louis Capital, Công ty Cổ phần Louis Land), Lê Thị Thuỳ Liên (nhân viên dịch vụ tài chính Công ty Chứng khoán Trí Việt) và Trịnh Thị Thuý Linh (Giám đốc điều hành Louis Holdings) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán.

Đây là 4 bị can đầu tiên khi nhà chức trách điều tra Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt, Công ty Cổ phần Louis Holdings và một số công ty có liên quan. Vụ án được khởi tố vào cùng ngày.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, ông Nam bị cáo buộc từ 4/1/2021 đến ngày 6/10/2021 đã thông đồng với Đỗ Thành Nhân và một số người sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán thực hiện mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán để thao túng giá cổ phiếu của Công ty Cổ phần Louis Capital (mã TGG), Công ty Cổ phần Louis Land (mã BII) và các mã chứng khoán khác.

Việc làm này là "trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng", nhà chức trách nhận định.

Bị can Đỗ Đức Nam (trái) và Đỗ Thành Nhân. Ảnh: Bộ Công an

Bị can Đỗ Đức Nam (trái) và Đỗ Thành Nhân. Ảnh: Bộ Công an

Trước đó, ngày 28/1, Công ty Chứng khoán Trí Việt (mã TVB, niêm yết HSX) bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) xử phạt 250 triệu đồng phạt do cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán cho khách hàng nhưng không báo cáo và không được SSC chấp thuận.

Trí Việt còn bị phạt thêm 60 triệu đồng do bố trí nhân viên chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ chứng khoán. Ngoài ra, công ty này bị nhận hình phạt bổ sung là đình chỉ dịch vụ ứng trước tiền bán trong hai tháng.

Năm ngoái, Chứng khoán Trí Việt ghi nhận doanh thu tăng gần ba lần so với cùng kỳ, đạt hơn 430 tỷ đồng. Nghiệp vụ môi giới chứng khoán mang về hơn 130 tỷ đồng trong số này, còn lại đến từ tự doanh và cho vay ký quỹ.

Công ty hiện có tài sản 1.800 tỷ đồng, trong đó hơn 1.110 tỷ đồng đang cho khách hàng vay.

Bị can Lê Thị Thuỳ Liên (trái) và Trịnh Thị Thuý Linh. Ảnh: Bộ Công an

Bị can Lê Thị Thuỳ Liên (trái) và Trịnh Thị Thuý Linh. Ảnh: Bộ Công an

Đây là vụ án thứ 2 bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố về hành vi thao túng thị trường chứng khoán trong gần một tháng qua. Trước đó, ngày 29/3, C01 Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam cựu chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết. Lần lượt sau đó, cảnh sát bắt hai em gái ruột ông Quyết là Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huệ, cùng bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch thường trực HĐQT tập đoàn FLC và Nguyễn Quỳnh Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán BOS.

Theo cơ quan điều tra, từ ngày 1/12/2021 đến 10/1, ông Quyết đã chỉ đạo các cá nhân điều hành Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty con, công ty vệ tinh sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để liên tục mua, bán chứng khoán với tần suất cao, tạo ra cung cầu giả.


****************

Camera tố cáo ông lão có hành vi dâm ô

Hà TĩnhNghe con gái hơn 10 tuổi kể bị ông Trần Đình Dụy, 70 tuổi, vờ xin nước uống để có cơ hội xâm hại tình dục, gia đình bé lập tức trích xuất dữ liệu camera lấy chứng cứ.

Ngày 20/4, ông Dụy, trú xã Đức Lạng, bị Công an huyện Đức Thọ khởi tố, bắt giam hai tháng về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo điều 146 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, khoảng 10 ngày trước, khi đi qua hai nhà dân ở xã bên cạnh thấy hai bé gái hơn 10 tuổi ở nhà một mình, ông Thụy vờ vào làm quen, xin nước uống.

Nhà chức trách cáo buộc, ông sau đó ôm hai bé gái, định thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Hai nạn nhân hoảng sợ, giằng co, vùng chạy ra đường.

Nghe con kể, một phụ huynh đã trích xuất camera nhà riêng và thấy sự việc là đúng. Họ sau đó làm đơn tố cáo ông Dụy, gửi chứng cứ tới Công an huyện Đức Thọ.

Bị triệu tập, ông Dụy thừa nhận hành vi.


************

Thanh niên Apple Valley bị bắt vì khoe ‘của quý’ nơi công cộng

APPLE VALLEY, California (NV) – Một thanh niên 22 tuổi ở Apple Valley bị bắt vì nghi khoe “của quý” trước mặt phụ nữ nơi công cộng, Sở Cảnh Sát San Bernardino County (SBSD) loan báo, theo báo Victorville Daily Press hôm Thứ Ba, 19 Tháng Tư.

Cảnh sát đến siêu thị Super Target ở khu 20000 xa lộ 18 hôm Thứ Sáu tuần trước sau khi nhận được hai báo cáo có người lái chiếc xe màu đỏ khoe “của quý” trước mặt phụ nữ, SBSD cho hay.

Anh Daniel Alfredo Martinez. (Hình: San Bernardino County Sheriff’s Department)

Khi đến nơi, cảnh sát biết được thanh niên này đậu xe gần xe phụ nữ rồi vừa thủ dâm vừa khoe “của quý.” Sau đó, cảnh sát xác định anh ta là Daniel Alfredo Martinez.

Cùng ngày hôm đó, cảnh sát tìm thấy anh Martinez gần xa lộ 18 và đường Tao ở Apple Valley. Anh ta bị bắt và bị đưa vô Trung Tâm Tạm Giam High Desert ở Adelanto.


Cảnh sát ghi giấy phạt anh Martinez về tội phơi bày bộ phận sinh dục một cách khiếm nhã rồi thả anh ta ra cùng ngày, theo hồ sơ bắt giam của SBSD.

Cảnh sát công bố hình anh Martinez vì điều tra viên tin rằng có thể còn thêm nạn nhân.

SBSD kêu gọi ai biết thông tin liên quan gọi cho cảnh sát viên McMillan số 760-240-7400 hay tổng đài SBSD số 760-956-5001. (Th.Long
*************

Bà Phương Hằng thời trẻ đẹp như hoa hậu thế này, bảo sao ông Dũng Lò Vôi, đàn em Năm Cam lại không ‘chết’



Click image for larger version

Name:	Screen Shot.jpeg
Views:	0
Size:	45.1 KB
ID:	2040763   Click image for larger version

Name:	ba-phuong-hang-thoi-tre-dep-nhu-hoa-hau-the-nay-bao-sao-ong-dung-lo-voi-dan-em-nam-cam-lai-khon.jpeg
Views:	0
Size:	33.7 KB
ID:	2040764  

Giữa lúc bà Nguyễn Phương Hằng đang vướng vòng lao lý cũng như quá khứ “oanh liệt” khi dính vào đàn em của ông trùm xã hội đen Năm Cam đang được quan tâm thì một số bức ảnh thời trẻ của nữ đại gia được hé lộ gây ngỡ ngàng.

Nếu như trước đây khi nhắc đến bà Nguyễn Phương Hằng, nhiều người chỉ biết đến với trò là vợ ông Dũng Lò Vôi, nữ CEO Đại Nam. Nhưng mãi đến năm 2021, tên tuổi của bà Phương Hằng mới thật sự nổi đình nổi đám trên các mặt trận mạng xã hội khi “on mic” vạch trần những phi vụ “ăn chặn” của nhiều nghệ sĩ trong chuyến từ thiện miền Trung vào năm 2020 như Hoài Linh, Thuỷ Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh,…

Không những thế, bà Phương Hằng còn nhiều lần bóc trần nữ ca sĩ Vy Oanh thông qua giấc mơ của mình khiến drama này nối tiếng drama kia khiến nhiều nghệ sĩ lao đao. Cũng vì thế, bà Phương Hằng đã mang về lượng “ fan chính nghĩa” hùng hậu mà không phải ai cũng làm được.



Sau 1 năm tung hoành ngang dọc trên mạng xã hội, vào tối 24-3, bà Phương Hằng chính thức bị bắt tạm giam 3 tháng để tiến hành điều tra vì tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân.

Mặc dù bà Nguyễn Phương Hằng đã bị bắt, nhưng cũng có một số fan chính nghĩa của nữ đại gia vẫn ủng hộ bà và mong ngày được trả tự do, được săn đón như idol. Đặc biệt, mỗi lần thông tin về cuộc sống riêng tư liên quan đến bà Phương Hằng được cơ quan chức năng tiết lộ thì cũng là lúc cư dân mạng nhốn nháo như được mùa.


Gần đây, cơ quan chức năng đã lập lý lịch tư pháp bị can của Nguyễn Phương Hằng và cho biết nữ đại gia sinh ngày 26-1-1971 và mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Đỉnh điểm hơn, trong quá trình mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, bà đã có một thời gian ăn nằm như vợ chồng với đàn em thân tín của ông trùm xã hội đen khét tiếng Năm Cam một thời để rồi dẫn ra những bạo hành, tranh chấp tài sản. Kết quả, chính bà Phương Hằng là người đưa người tình vào “bóc lịch”.

Không những thế, cơ quan chức năng còn cho biết bà Phương Hằng mang hai quốc tịch. Ngoài quốc tịch Việt Nam thì bà Hằng có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus (Cộng hòa Síp).

Với những thông tin về bà Phương Hằng được đưa ra ánh sáng khiến dư luận chấn động. Điều này cũng khiến một số cư dân mạng đã đào lại câu châm ngôn trên cửa miệng của bà Phương Hằng ngày nào: “Dĩ vãng dơ dáy dễ gì giấu diếm”.

Không chỉ những câu châm ngôn đi vào lòng đất trước đó của bà Phương Hằng được đào lại, mà một loạt ảnh thời trẻ của bà Phương Hằng cũng một lần nữa được đào tạo. Mới đây, trong một group có hơn 100 ngàn thành viên, một tài khoản đã đăng tải một bức ảnh thời trẻ được cho là của bà Phương Hằng cùng dòng chia sẻ: “Nóng! Lộ ảnh thời trẻ của bà Phương Hằng. Chắc báo chưa biết đâu nên mình đi trước một bước. Bất ngờ phát hiện bà Nguyễn Phương Hằng đã trải qua 3 đời chồng”.

Trong bức ảnh này, có thể dễ dàng thấy được, dù bức ảnh đã trải qua nhiều năm tháng nhưng nhan sắc của bà Hằng không hề bị phai mờ khi sở hữu gương mặt như minh tinh điện ảnh, thậm chí nếu ngày trẻ nữ đại gia đi thi Hoa hậu không chừng có thể ẵm cả giải.

“Không làm diễn viên điện ảnh phí quá à”, “Công nhận ngày xưa cô đẹp quá, này đi thi hoa hậu chắc ẵm giải là cái chắc”, một số tài khoản bình luận.

Với nhan sắc xinh đẹp thời trẻ của nữ đại gia Bình Dương, ngoài một số lời khen dành cho bà thì đâu đó cũng có một số dựa đó mà mỉa mai, cho rằng nữ CEO Đại Nam lợi dụng nhan sắc để câu dẫn đàn ông, có đến 3 đời chồng.

“Bảo sao hết đàn em Năm Cam rồi đến Dũng Lò Vôi xin hàng. Không biết cuộc đời bà Phương Hằng có bao nhiêu người đàn ông theo đuổi nữa đây”, “Đẹp nhưng có gai. Đẹp nên ba đời chồng. Đẹp nên thích lên mạng, nói này nói nọ”,… một số bản ứng tiêu cực của dân mạng.

Thế nhưng, bên cạnh những lời chỉ trích, mắng mỏ, cư dân mạng đứng ra bảo vệ nữ đại gia 51 tuổi này không ít: “Bà Hằng lấy 3 đời chồng danh chính môn thuận ai cũng biết. Còn hơn mấy đứa 1 đời chồng mà đi thậm thụt với chồng người khác”, “Chị Hằng ba đời chồng, nuôi con cái, giúp đời khá nhiều việc…thẳng quá nên bị như vậy. Nhưng vẫn còn hơn những người không chồng có con, lại không lo rồi đi xin trẻ về nuôi rồi làm từ thiện!”,…


***************

Ca sĩ Quang Lê bất ngờ tuyên bố “đi lấy vợ”

Người đưa tin

Ca sĩ Quang Lê bất ngờ tuyên bố “đi lấy vợ”

Quang Lê được biết đến là giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc Bolero được đông đảo công chúng mến mộ.

Mới đây, trên trang cá nhân ca sĩ Quang Lê vừa chia sẻ dòng trạng thái khiến người hâm mộ vừa vui mừng vừa băn khoăn.

Theo đó, nam ca sĩ viết: "Những người tôi yêu thương lần lượt đi lấy chồng! Tôi đi lấy vợ đây! Không nói nhiều nữa!".

Văn hoá - Ca sĩ Quang Lê bất ngờ tuyên bố “đi lấy vợ”

Dòng trạng thái gây chú ý của Quang Lê.

Dòng trạng thái của Quang Lê nhận được khá nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều khán giả bày tỏ sẽ rất vui mừng nếu nam danh ca lên xe hoa. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đoán rằng có lẽ đây là một câu đùa vui của Quang Lê nên để lại những bình luận trêu ghẹo anh.

Quang Lê sinh năm 1979 được biết đến là giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc Bolero. Ở tuổi tứ tuần, nam ca sĩ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và sở hữu khối tài sản kếch xù với biệt thự, xe sang, đồ hiệu đắt đỏ. Thế nhưng, Quang Lê lại vướng nhiều ồn ào đời tư. Thường xuyên chụp hình bên nhiều cô gái xinh đẹp, nam ca sĩ phủ nhận bản thân đa tình và cho biết anh không có nhiều người yêu như mọi người tưởng tượng. Quang Lê tiết lộ chỉ mới yêu 5 người, trong đó, mối tình với Thanh Bi tốn nhiều “giấy mực” của báo chí nhất.

Văn hoá - Ca sĩ Quang Lê bất ngờ tuyên bố “đi lấy vợ” (Hình 2).

Quang Lê và Hà Thanh Xuân.

Cách đây không lâu, trong chương trình Chuyện ngại nói, Quang Lê cho biết đã lấy vợ vào năm 22 tuổi. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân như khoảng cách địa lý, tình cảm chưa sâu..., cả hai đi đến quyết định chia tay. Hiện tại, Quang Lê có tin đồn tình cảm với ca sĩ Hà Thanh Xuân. Cả hai thường xuyên gặp gỡ và có nhiều cử chỉ, lời nói tình cảm.


*********
Một gia đình gốc Việt bị bắt làm con tin suốt 3 ngày trong nhà
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	152.9 KB
ID:	2040949  

Theo như có một nhóm cướp đã có súng, bắt gia đình gốc Việt nằm trong vùng Holmesburg, đông bắc thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania phải khai báo và rút tiền từ ngân hàng, sau khi gia đình gốc Việt này là vợ chồng cùng với con và hai người thân đã bị bắt làm con tin trong suốt ba ngày trong nhà của họ.



Nhà ở đường Decatur Street, nơi xảy ra vụ cướp gia cư ngày 4 tháng 2, 2022. (Google Maps)

Theo tin của nhật báo The Philadelphia Inquirer, vào ngày thứ Hai, 18 tháng Tư, tòa đã cứu xét các dữ kiện để quyết định có nên tiến hành việc khởi tố một nhóm người bị cáo buộc từng bắt một gia đình gốc Việt làm con tin trong ba ngày vào tháng Hai đầu năm nay.

Tại tòa hôm thứ Hai, cặp vợ chồng đã kể lại những gì xảy ra trong nhà của họ trong ba ngày mà nhóm cướp đã xông vào nhà. Nhóm cướp đã có súng, bắt gia đình phải khai báo và rút tiền từ ngân hàng.

Tòa đã nghe điều trần liên quan đến hai người đàn ông bị cáo buộc cướp gia đình họ Trần. Nhóm cướp còn có một người khác nhưng tòa chỉ mới nghe điều trần về hai người là Anthony Clark, 52 tuổi, và George Pollydore, 28 tuổi.

Trước tòa, ông Henry Trần, 44 tuổi, tường thuật rằng sáng hôm đó, ngày 4 tháng Hai, ông đã ra xe để chuẩn bị đi làm thì có một chiếc xe dừng lại trước nhà và ba người đàn ông bước ra với súng cầm trong tay.

Tưởng mình bị cướp xe, ông Henry Trần nói với người lạ rằng họ cứ việc lấy xe nhưng đừng bắt hoặc bắn ông ta. Ông Henry Trần đã kể lại bằng tiếng Việt, được một thông dịch viên nói lại với thẩm phán và các luật sư trong tòa.

Henry Trần nói rằng nhóm cướp đã không lấy xe mà ép ông vào trong nhà, nơi mà sau đó ông bị bắt làm con tin với vợ, con trai mới 10 tháng tuổi và hai người thân ghé nhà của ông ở số 4600 đường Decatur Street, thị xã Holmesburg. Các nạn nhân bị nhốt dưới hầm nhà.

Ông Henry Trần nói rằng ba kẻ cướp đã lục lọi trong nhà để tìm nữ trang và vàng. Họ trói ông và đánh đập, đốt da của ông để bắt ông khai báo những thông tin liên quan đến các trương mục ngân hàng. Trước tòa, ông Henry Trần đã kéo khẩu trang xuống để quan tòa có thể thấy những vết sẹo do lửa đốt gây ra trên má và trán. Ông nói rằng họ đốt ông bằng sắt hơ trên lửa nóng.

Ông kể rằng kẻ cướp đã dùng báng súng để đánh ông và gia đình, xong lái xe đưa ông đến một số máy ngân hàng và tiệm để rút tiền. Họ đã lấy của ông ít nhất $100,000 Mỹ kim. Ông nói rằng bọn cướp đã trùm vải lên đầu ông khi họ lái xe đưa ông đến ngân hàng và các cửa tiệm với súng dí vào người ông.

Họ cũng dùng ứng dụng điện toán Zelle và CashApp để chuyển thêm tiền của ông vào các trương mục của họ, và theo lời kể của ông, họ cũng yêu cầu ông gọi điện thoại để chuyển $25,000 cho họ. Nhóm cướp cũng dùng thẻ tín dụng để mua hàng trên Amazon và Target, kể cả mua các món như truyền hình, tã cho em bé. Có lúc họ lái xe đưa ông đến tiệm để mua ba khẩu súng, nhưng lúc đó tiệm đóng cửa. Ông cho biết nhóm cướp đã lấy hết tiền của ông trong các trương mục cá nhân cũng như cơ sở thương mại của ông. Ông chưa lấy lại được những món tiền này.

Khi người cha 68 tuổi của Henry Trần ghé nhà thì ông bị bọn cướp bắt vào làm con tin cùng vợ chồng Henry Trần và em bé. Người cha cũng bị trói tay và bị ép buộc chuyển tiền từ ngân hàng cho họ. Khi người cha không thể nhớ số trương mục ngân hàng, bọn cướp đã nắm chân bé trai 10 tháng tuổi và để bé ngược đầu, nhằm ép buộc cha của Henry Trần phải khai báo. Ông Henry Trần đã khóc trong tòa khi nói đến chi tiết này, theo ghi nhận của nhật báo Inquirer. Một người bạn đã ghé thăm và rồi bà ta cũng bị bắt làm con tin.

Cuối cùng, sau gần 55 giờ bắt gia đình làm con tin, bọn cướp mới dùng thuốc tẩy để lau xe của ông, nhằm xóa hết những dấu tay trước khi tẩu thoát.

Bản tin không cho biết bằng cách nào cảnh sát đã truy ra hai kẻ cướp là Anthony Clark, 52 tuổi, và George Pollydore, 28 tuổi. Hai người này đang bị truy tố các tội bắt cóc, cướp gia cư, tấn công, bóp cổ, cùng một số tội trạng khác. Theo lời Henry Trần thì ông chưa thấy người thứ ba bị bắt hoặc bị truy tố.

Ông nói rằng ba kẻ cướp đã đeo mặt nạ che kín mặt trong suốt cuối tuần từ thứ Sáu đến Chủ Nhật bắt ông làm con tin. Vì vậy ông không nhận ra mặt của họ trước tòa án khi thẩm phán hỏi ông có nhớ hai nhân vật Clark và Pollydore hay không.

Sau khi kết thúc buổi điều trần hôm thứ Hai, Thẩm Phán Vincent W. Furlong chưa có quyết định về ngày xét xử, vì tòa còn chờ nghe thêm lời khai của các nhân chứng, kể cả các thám tử và cảnh sát từng điều tra vụ bắt con tin này. Tòa ấn định buổi điều trần kế tiếp sẽ diễn ra trong tháng Năm.

Luật sư công cho hai nghi can đều nói rằng thân chủ của họ không liên can gì đến vụ cướp tại nhà của ông Henry Trần.

**************

Tang lễ đang diễn ra bình thường, đột nhiên có "tiên ...


Theo quan niệm truyền thống của Trung Quốc, người chết đi sẽ được "tiên hạc dẫn lối về phương Tây cực lạc". Chim hạc là một sự tồn tại thiêng liêng, có liên quan đến Thần, Phật ở chốn bồng lai tiên cảnh.

Mới đây, ở thành phố Bàn Cẩm (Liêu Ninh, Trung Quốc), cụ ông 87 tuổi qua đời, một con chim hạc đột nhiên xuất hiện và đi đến trước linh đường như tiễn ông về thế giới bên kia. Cảnh này đã khiến gia đình và những người chứng kiến khó mà tin vào mắt mình.

Tang lễ đang diễn ra bình thường, đột nhiên có tiên hạc ghé thăm, còn làm những hành động khiến gia đình không khỏi ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, một hộ gia đình ở thành phố Bàn Cẩm thuộc tỉnh Liêu Ninh đã tổ chức tang sự cho cụ ông 87 tuổi vừa qua đời. Nghi thức đang diễn ra bình thường thì bất ngờ một con chim hạc bay đến trước cửa nhà. Chim không hề sợ người mà đã ung dung đi lại, thậm chí còn đứng bên cửa sổ nhìn vào trong rất lâu.

Đang lúc người trong nhà chưa kịp hết bất ngờ với sự xuất hiện của "tiên hạc" thì con chim cứ thế tiến vào trong linh đường, đến trước bài vị của cụ ông, đầu không ngừng gập lên gập xuống như biểu đạt điều gì đó với người đã mất.

Thấy có hạc xuất hiện, một số gia quyến đã dập đầu trước quan tài cụ ông. Thậm chí, khi một bà cô lớn tuổi trong nhà bảo con hạc kêu lên vài tiếng thì nó đã thật sự kêu theo.

Gia quyến rất bất ngờ với hành động của chim hạc, sau đó còn cho người chạy ra chợ gần nhà mua cá sống về để "mời" chim ăn. Sau màn "tiễn đưa cụ ông về phương Tây" và ăn cá, chim hạc còn ở lại trong sân cả buổi chiều, đến khi trời chập tối mới vỗ cánh bay đi.

Tang lễ đang diễn ra bình thường, đột nhiên có tiên hạc ghé thăm, còn làm những hành động khiến gia đình không khỏi ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Tang lễ đang diễn ra bình thường, đột nhiên có tiên hạc ghé thăm, còn làm những hành động khiến gia đình không khỏi ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, dân mạng đã bàn tán xôn xao. Nhiều người cho rằng mặc dù quan niệm về thần linh không có cơ sở khoa học chứng minh, nhưng những câu chuyện của ông bà để lại, cộng thêm hàng loạt vụ việc trùng hợp đến khó tin như "tiên hạc đến tiễn đưa cụ ông" khiến con người nên có sự tôn trọng nhất định.

Đồng thời, không ít người cảm thấy cụ ông có thể đã sống rất có đức nên khi qua đời được chim hạc dẫn lối về trời thành tiên.

"Cụ ông này khi còn sống chắc chắn là người đức cao vọng trọng, thiện lương đủ đầy nên mới được tiên hạc đưa về thế giới bên kia như vậy".

"Câu chuyện này là minh chứng cho đức tin của ông bà ta. Mặc dù không tin nhưng cũng đừng báng bổ và phủ nhận triệt để".

"Đây có lẽ chỉ là một sự trùng hợp, nhưng chỉ cần niềm tin không vượt quá giới hạn đạo đức thì không có gì phải e dè".

Nguồn: Ctwant


**************

Bóc phốt bạn trai mời đi ăn rồi 'bùng' hóa đơn, ai ngờ cú 'quay xe' sốc nặng



Mới đây, một cô gái đăng đàn bóc phốt bạn trai mới quen "bùng" hóa đơn khi đi ăn cùng nhau.

Chuyện như sau: "Lần gặp mặt đầu tiên rủ đi ăn. Ăn một hồi tầm 30 phút bảo là bạn kêu ra ngoài lấy tiền, chờ xíu anh quay lại, thế là anh đi luôn. Chơi dơ vậy anh? Tụi em là sinh viên làm gì ra tiền, cũng hên hôm qua em còn giữ tiền trọ nên em mới trả được cái bill đó, vô đây bill 1,3 triệu đó trời, đã nghèo còn gặp cái eo".


Bài viết được đăng tải.

Bài viết do cô gái đăng tải tố bạn trai hẹn hò nhưng lại bùng bữa ăn và chạy về sớm sau một lý do nhỏ. Đính kèm chính là những dòng tin nhắn cô gọi và thúc giục anh chàng quay lại.

"Ủa, đi lâu vậy á anh, alo anh chơi em hả. Anh lớn mà anh chơi lừa đảo, anh coi được không. Anh trốn về để em trả tiền", cô gái nhắn. Cùng với đó chính là hóa đơn 1,3 triệu đồng trong quán lẩu nổi tiếng mà cô dùng tiền phòng trọ để chi ra.


Cô gái phản ứng cực gắt khi đối phương bỏ về trước.

Được biết, sau khi bài viết đăng lên có rất nhiều người vào chửi chàng trai. Tuy nhiên, anh chàng rất bình tĩnh, đưa ra bằng chứng khác lật ngược thế cờ.

Theo đó, trước khi ăn, anh ta đã chuyển khoản cho cô gái 1 triệu đồng. Vào quán, chẳng hề hỏi han người mời một câu mà cô đã gọi 1 lèo hết 1,2 triệu tiền đồ ăn. Anh chàng thấy choáng váng và tìm cách "chuồn sớm".

"Mồm kêu sinh viên nghèo mà lần đầu gặp đã kêu người ta đi ăn HT (nhà hàng lẩu nổi tiếng). Sinh viên nghèo mà ghê quá. Ăn HT là bạn nữ chọn nha, chứ không phải bạn nam. Mở mồm ra nói 'đã nghèo còn mắc cái eo', nghèo mà đi ăn HT làm chi, định bảo bạn nam trả hết hay gì", bài viết đăng tải.

Trong tin nhắn đăng tải tiếp theo, hình ảnh chàng trai đã gửi qua cho cô gái 1 triệu đồng trước khi đi ăn. Lúc nhận tiền, cô nàng cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ bởi cuộc hẹn hò đầu tiên mà anh chàng lại hào phóng thế.
TÀI TRỢ
"Vừa ngồi em kêu một mạch 1,2 triệu, thôi thì chia sẻ với bạn ấy 1 triệu để bạn ấy chi phần còn lại. Gặp lần đầu tiên mà bạo quá, ảo tưởng mình là hot girl", chàng trai trả lời trước câu hỏi của cư dân mạng.


Chàng trai đã chuyển khoản 1 triệu đồng trước khi cả hai bắt đầu cuộc gặp mặt.

Như vậy là đã rõ, hóa ra chàng trai đã chi 1 triệu đồng trước đó rồi. Cô gái cùng bạn đi cùng ăn và chi thêm phần còn lại. Có lẽ, mâu thuẫn giữa hai bên nảy sinh bởi anh chàng về luôn không báo trước nên mới ra nông nỗi này khiến cô nàng bỏ ra một lúc 1,3 triệu nên hơi choáng váng.

Nhiều dân mạng cho rằng, chuyện hẹn hò như thế nào hai bên cũng cần ý nhị thấu hiểu cho nhau. Buổi hẹn đầu tiên đừng đi ăn ở nơi đắt đỏ quá. Nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của người đồng ý hẹn cùng mình.

Hơn nữa, chuyện gọi món, hóa đơn cũng cần trao đổi qua chứ đừng tự ý gọi quá nhiều khiến cho đối phương có cảm giác đang "đào mỏ", "bào tiền". Buổi hẹn hò gặp mặt chứ chẳng phải một hôm xét duyệt về kinh tế đối phương. Không phải bạn nam nào cũng sẵn tiền để đãi khách một bàn tiệc có giá trị lớn.

Về những cô gái khi hẹn hò hay bắt đầu yêu đương, họ cũng nên hỏi trước chàng trai chuyện hẹn đi ăn đưa bạn đi cùng và chủ động nói đến vấn đề hóa đơn bởi dù sao đi chăng nữa, kinh tế cũng là chuyện nhạy cảm và khó nói.

Còn những cô nàng muốn "bóc phốt" thì phải nhìn nhận rõ ràng vấn đề. Tung hê mọi chuyện lên để rồi nhận về phản ứng ngược như cô gái trong câu chuyện trên thì thật sự chẳng sáng suốt một chút nào cả!


**************
Cuộc sống tại Mỹ của người đàn ông khiến Mỹ Tâm mang ơn giờ ra sao?
 
Lê Quang là người chơi nhạc, chỉ đạo âm nhạc và tạo nên tiếng vang cho các liveshow của Mỹ Tâm.





Người đàn ông khiến Mỹ Tâm mang ơn

Cách đây ít hôm, Mỹ Tâm trong một chuyến lưu diễn tại Mỹ đã tới tận nhà nhạc sĩ Lê Quang để thăm anh. Không những vậy, cô còn tặng quà sinh nhật cho Lê Quang dù sinh nhật anh đã qua từ nhiều ngày trước.

Đây là điều vô cùng đặc biệt vì Mỹ Tâm vốn rất kín tiếng và khi đi show tại nước ngoài thường chỉ ở trong khách sạn, không giao du với nhiều người.





Sở dĩ Mỹ Tâm chịu đến tận nhà thăm nhạc sĩ Lê Quang vì anh là người cô vô cùng yêu quý và mang ơn

Trong thời gian đầu sự nghiệp, chính nhạc sĩ Lê Quang là một trong những người đã đứng sau tạo nên thành công cho Mỹ Tâm, giúp cô tiến đến đỉnh cao và bước vào thời kỳ Làn Sóng Xanh rực rỡ.

Có thể nói, nếu nhạc sĩ Nguyễn Hà phát hiện ra Mỹ Tâm thì Lê Quang là người đã chăm bẵm, giúp tài năng của cô được tỏa sáng. Mối lương duyên giữa họ bắt đầu từ năm 2002, kéo dài tới giờ đã hơn 20 năm.

Trong suốt 10 năm hoàng kim, Lê Quang là người chơi nhạc, chỉ đạo âm nhạc và tạo nên tiếng vang cho các liveshow của Mỹ Tâm. Anh cũng hỗ trợ Mỹ Tâm chọn bài, hướng dẫn xử lý ca khúc, biên tập ca khúc.

Lê Quang còn là tác giả nhiều bài hit của Mỹ Tâm thời bấy giờ như Tình Xót Xa Thôi, Niềm Tin Chiến Thắng, Giấc Mơ Muôn Màu.





Được biết, hễ lần nào làm show, Mỹ Tâm cũng mời Lê Quang tới dự. Dù cả hai không còn làm việc chung do mỗi người một nơi và tình hình sức khỏe của Lê Quang không cho phép, nhưng Mỹ Tâm chưa bao giờ quên người đàn anh đã dìu dắt mình bước đầu sự nghiệp.

Sự nghiệp rực rỡ của người anh cả nhạc trẻ

Lê Quang sinh năm 1968 tại Sài Gòn, từ nhỏ đã đam mê âm nhạc nhưng không có điều kiện theo đuổi.

Trước khi đến với nghệ thuật, nhạc sĩ Lê Quang từng học dự bị đại học khoa Văn, Đại học Tổng hợp Sài Gòn (1987).

Sau khi đi bộ đội trở về, Lê Quang đang phân vân việc đi học tiếp thì gặp người anh mới tốt nghiệp khoa Văn tâm sự: 'Tao tốt nghiệp rồi mà giờ phải bán tạp hóa, sửa xe đạp đây".

Thấy vậy, nhạc sĩ Lê Quang bỏ ngang việc học rồi đi làm công nhân, làm đủ mọi nghề chân tay để kiểm sống. Năm 1991, anh tình cờ gia nhập nhóm nhạc Da Vàng, vừa chơi nhạc vừa tập tành sáng tác bài hát cho nhóm.



Ban đầu, Lê Quang chỉ sáng tác nhạc Rock, nhưng khi nhận được thách thức của nhạc sĩ Nguyễn Hà, anh bắt đầu viết tình ca Pop Ballad, với bài đầu tiên là Đi Về Nơi Xa năm 1997.

Trong những năm 90, Lê Quang được đánh giá là một trong những người chơi bass mạnh và nhanh nhất, luôn tràn đầy cảm hứng mỗi khi biểu diễn.

Lê Quang còn là người đứng sau tạo nên thành công cho dàn ca sĩ Làn Sóng Xanh như Đan Trường, Hồng Ngọc, Quang Dũng, Phương Thanh… Anh sáng tác nhiều bài hit như Dòng Máu Lạc Hồng, Đi Về Nơi Xa, Lời Ru Tình, Miền Cát Trắng…

Anh từng nhận giải Mai Vàng dành cho nhạc sĩ vào năm 2002, 2003 và đoạt hàng loạt giải Làn Sóng Xanh từ năm 2003 cho đến năm 2007.

Sau đó, Lê Quang ngừng sáng tác và tập trung cho việc kinh doanh của mình. Ngoài thời gian rảnh, anh vẫn viết hòa âm và viết nhạc cho một số bài hát.



Cuộc sống tại Mỹ của Lê Quang ra sao?

Năm 2018, Lê Quang sang Mỹ định cư theo vợ là Cam Thơ. Gia đình con cái anh sống tại quận Cam.

Tại Mỹ, Lê Quang có một căn nhà nhỏ, tuy không quá rộng nhưng ấm cúng và thoáng mát, đầy đủ phòng cho vợ chồng anh, con cái và cha mẹ già. Trước cửa nhà có bờ hiên mát mẻ, nơi vợ anh trồng rất nhiều cây và hoa cho anh ngồi hóng mát, chơi nhạc, sáng tác.

Đặc biệt, góc sân bên cạnh nhà Lê Quang cũng chính là nơi ca sĩ Kim Ngân ngủ lại trong lúc đi lang thang suốt nhiều năm qua.

Vì họ hàng, anh chị em bên nhà vợ Lê Quang sống tại Mỹ khá đông, lại giữ được quan hệ thân thiết nên nhà anh lúc nào cũng tấp nập người ra vào, tới chơi, trò chuyện, rộn rã tiếng cười nói.

Đặc biệt, kể từ khi Cam Thơ vợ anh chuyển sang làm YouTube, nhà anh lại càng đông người (do mọi người tập trung livestream). Ca sĩ Trizzie Phương Trinh thường xuyên ghé nhà anh buôn chuyện. Nhờ đó, Lê Quang sống khá vui vẻ, không bị buồn chán khi xa ánh đèn sân khấu.




Trong vài năm gần đây, nhờ công việc làm YouTube của Cam Thơ phát đạt nên kinh tế gia đình Lê Quang khá ổn định. Anh được thảnh thơi nghỉ ngơi, thi thoảng mới tham gia một vài show truyền hình nhẹ nhàng, ngồi làm giám khảo để đỡ nhớ nghề.

Có thể nói, Lê Quang khá may mắn khi có một người vợ tào khang như Cam Thơ. Một tay nữ ca sĩ làm YouTube, hát show, buôn bán thêm để kiếm tiền nuôi gia đình, nhưng vẫn đảm đang việc nhà, chăm chồng con, bố mẹ đầy đủ, không thiếu thốn thứ gì.

Năm 2019, Lê Quang phải cắt bỏ chân phải do bị nhiễm trùng và biến chứng bệnh tiểu đường. Chưa dừng lại ở đó, năm 2021, anh lại phải phẫu thuật thông mạch máu não.

Trải qua nhiều lần bệnh tật nguy hiểm và những cuộc đại phẫu lớn khiến sức khỏe Lê Quang suy yếu. Hiện tại, anh đi lại khá khó khăn do chỉ còn một chân, phải lắp một chân giả.

Bệnh tiểu đường của Lê Quang cũng ở cấp độ khá nguy hiểm, luôn phải theo dõi thường xuyên.





May mắn thay, bên cạnh anh vẫn còn bạn bè, người thân và người vợ cần mẫn. Cam Thơ luôn theo sát anh mọi lúc mọi nơi, quản lý cả giờ uống thuốc, nắm rõ từng loại thuốc anh cần uống, đưa anh đi khám thường xuyên.

Trong thời gian mới lắp chân giả, Cam Thơ cũng tự dìu Lê Quang tập đi từng bước. Nhờ đó mà đến giờ anh đã tự đi lại được, dù hơi vất vả.

Nhà Lê Quang tuy nhỏ nhưng lại là nơi hội ngộ của rất nhiều ca sĩ như Quang Dũng, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Mỹ Tâm, Thu Minh…

Ngoài thời gian ở nhà, Lê Quang cũng được Cam Thơ dẫn đi tiệc tùng, du lịch tại Mỹ.





Cách đây một năm, vợ chồng Lê Quang đã kỷ niệm 27 năm ngày cưới, với sự góp mặt của đông đảo bạn bè. Ca sĩ Hồng Ngọc từ tiểu bang khác cũng lặn lội bay sang Cali để chung vui với đàn anh.

*************
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Cô Gì Thì Em Khoe Náy Thôi Nha
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn
Dở Chiếc Váy Màu Xanh Lộ Ra Cái Lồn Xinh Xắn


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm