Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 20 -05 -2022

Những nơi nào giá nhà đang giảm nhiều nhất ở Mỹ


hcm-concu

***************

Những nơi nào giá nhà đang giảm nhiều nhất ở Mỹ


LOS ANGELES, California (NV) – Ngày càng có nhiều người khao khát sở hữu nhà bị gạt ra khỏi thị trường địa ốc do lãi suất thế chấp, chi phí đóng cửa và giá nhà tăng cao. Nhưng vẫn có một số thị trường không bị ảnh hưởng bởi những biến động chi phí cao gần đây, theo “Realtor.com.”

Các nhà nghiên cứu của “Realtor.com” đã phân tích và xác định được một số thị trường địa ốc những nơi giá nhà không những không tăng mà còn giảm.

Giá nhà ở khu vực Los Angeles của California có dấu hiệu đang giảm. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Ở những thị trường này, giá nhà có thể đã từng tăng vượt quá mức mà người dân có thể mua được và hiện nay đang điều chỉnh lại. Hoặc dữ liệu phản ánh giá nhà thấp hơn ở những thị trường này bởi vì có ít nhà có diện tích lớn để bán.

George Ratiu, giám đốc phụ trách mảng nghiên cứu kinh tế của “Realtor.com,” cho biết: “Nhiều khu vực đô thị lớn chứng kiến giá niêm yết trung bình giảm từ thực tế có một ‘dòng’ những căn nhà có diện tích nhỏ hơn được tung ra thị trường. Những ngôi nhà này thường có giá thấp hơn.”

“Đồng thời, một số đô thị có tỷ lệ thất nghiệp dù vẫn ở mức thấp trong lịch sử, nhưng vẫn cao hơn mức tỷ lệ thất nghiệp quốc gia. Điều này cho thấy người mua có thể đang phải đối mặt với những thách thức về khả năng chi trả nhiều hơn hệ quả từ việc lãi suất vay mua nhà tăng.”

“Realtor.com” đã xác định những thị trường có giá nhà đang giảm nhiều nhất bằng cách nghiên cứu dữ liệu giá niêm yết trung bình hàng năm của 100 khu vực đô thị lớn nhất ở Mỹ vào Tháng Ba, 2022. Giới hạn danh sách một đô thị lớn cho mỗi tiểu bang để đảm bảo tính đa dạng về địa lý.

  1. Toledo, Ohio

Giá niêm yết trung bình: $115,000
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -18.7%

  1. Rochester, New York

Giá niêm yết trung bình: $149,900
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -17.0%

  1. Detroit, Michigan

Giá niêm yết trung bình: $75,000
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -15.4%

  1. Pittsburgh, Pennsylvania

Giá niêm yết trung bình: $230,000
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -13.7%

  1. Springfield, Massachusette

Giá niêm yết trung bình: $239,900
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -5.8%

  1. Tulsa, Oklahoma

Giá niêm yết trung bình: $220,000
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -5.0%

  1. Los Angeles, California
Giá niêm yết trung bình: $985,000
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -5.0%. (Ng.Tr) [kn
***********

Hiền Thục tung ảnh không mảnh vải che thân


Ở độ tuổi U40, Hiền Thục khiến CĐM gây sốt mạng xã hội khi tung bức ảnh không mảnh vải che thân táo bạo hơn cả “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh.

Hiền Thục là một trong những giọng ca gắn bó sâu sắc với thế hệ 8x, cô được mệnh danh là “ mỹ nhân không tuổi” của showbiz Việt. Dù đã ở độ tuổi U40 và bà mẹ 1 con nhưng Hiền Thục vẫn luôn khiến khán giả phải sửng sốt trước nhan sắc trẻ trung, cũng như vóc dáng thon thả gợi cảm.

Mới đây, nữ ca sĩ 1 lần nữa khiến dân tình đứng ngồi không yên khi đăng tải bức ảnh không mảnh vải che thân. Tuy nhiên, nữ ca sĩ khéo léo dung phần tóc và tay để che chắn chỗ nhạy cảm. Có thể thấy, ở độ tuổi U40, độ táo bạo của Hiền Thục còn hơn cả đàn em có tiếng trong showbiz như Ngọc Trinh, Lệ Quyên…



Độ táo bạo của Hiền Thục không hề kém cạnh “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh.

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh này đã gây bão mạng xã hội, nhiều người phải trầm trồ bởi sự tự tin, táo bạo và trẻ trung của Hiền Thục ở độ tuổi U40. Để sở hữu nhan sắc và vóc dáng như hiện tại, Hiền Thục chia sẻ cô có chế độ ăn kiêng hợp lý kết hợp với việc tập luyện thể thao mỗi ngày, ngoài ra cô còn đánh cầu long và đi xe đạp.

Hiền Thục từng được bác sĩ chẩn đoán dậy thì muộn khi vòng 1 to lên bất thường ở độ tuổi U40. Đây cũng là trường hợp vô cùng hiếm gặp.

Nữ ca sĩ cho biết cô giữ tinh thần thoải mái, không quan tâm đến tuổi tác, luôn nghĩ mình mới mười tám, đôi mươi. Ngoài ra, cô chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ hàng ngày, xông hơi ba lần một tuần và thường để mặt mộc khi đi ra ngoài. Nhờ vậy, cô luôn xuất hiện tươi tắn trước khán giả, nhan sắc “lão hóa ngược” khiến không ít người ghen tỵ.


******

"Tiểu Long Nữ hụt" lộ ngực trên thảm đỏ, khiến Lưu Diệc Phi phải "dè chừng"



Theo như ít ai biết được rằng lựa chọn ban đầu cho nhân vật Tiểu Long Nữ thuộc về nữ diễn viên Tôn Phi Phi, như nữ diễn viên này lại mất cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp vì để tuột vai Tiểu Long Nữ vào tay Lưu Diệc Phi. Mặc dù đã phát sóng được 16 năm nhưng bộ phim "Thần điêu đại hiệp" nói chung và nhân vật Tiểu Long Nữ nói riêng vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Sự nghiệp của Lưu Diệc Phi cũng "lên như diều gặp gió" nhờ vào vai diễn kinh điển này.

"Đệ nhất mỹ nhân cổ trang" mất cơ hội thăng tiến vì Lưu Diệc Phi


Vào năm 2005, đạo diễn Trương Kỷ Trung đã mở một cuộc thử vai toàn quốc để chọn diễn viên vào vai Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp". Sau đó, Tôn Phi Phi cũng đã lọt vào "mắt xanh" của vị đạo diễn này, thậm chí cô còn được nhận xét là vô cùng hợp với vai Tiểu Long Nữ.


Tạo hình Tiểu Long Nữ của Lưu Diệc Phi trong phim "Thần điêu đại hiệp" năm 2006.

Thế nhưng, cuối cùng, Lưu Diệc Phi bỗng nhiên được nhận vai với sự can thiệp của người cha nuôi, đồng thời là tỷ phú Trần Kim Phi. Vào thời điểm này, Lưu Diệc Phi là cái tên còn khá mới mẻ, còn Tôn Phi Phi là nữ diễn viên sở hữu nhiều tác phẩm phim ảnh nổi tiếng.

Năm 2006, bộ phim "Thần điêu đại hiệp" lên sóng và nhanh chóng trở thành một trong những tác phẩm kinh điển trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Nhan sắc xinh đẹp, khí chất tao nhã, thoát tục của Lưu Diệc Phi được đánh giá rất phù hợp với nhân vật Tiểu Long Nữ. Đến nay, đây vẫn là vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của mỹ nhân này.


Nhan sắc xinh đẹp từng làm khuynh đảo màn ảnh của Tôn Phi Phi.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng, nếu khi đó đạo diễn Trương Kỷ Trung chọn Tôn Phi Phi thì bộ phim này cũng sẽ thành công không kém. Với nhan sắc xinh đẹp, khí chất nhẹ nhàng, thanh nhã và diễn xuất tốt, nữ diễn viên sẽ không khó khăn để vào vai Tiểu Long Nữ.

Đến năm 2007, đạo diễn Trương Kỷ Trung tiếp tục chuyển thể một tác phẩm khác của cố nhà văn Kim Dung – "Bích huyết kiếm". Có lẽ vì cảm thấy có lỗi với Tôn Phi Phi nên ông đã giao vai diễn A Cửu cho nữ diễn viên. Mặc dù bộ phim không gây được tiếng vang như "Thần điêu đại hiệp (2006)" nhưng nhờ vào vẻ đẹp cổ điển, man mác buồn nên Tôn Phi Phi được khán giả đặt cho biệt danh là “đệ nhất mỹ nhân cổ trang”.


Nữ diễn viên được khán giả ưu ái đặt biệt danh "đệ nhất mỹ nhân cổ trang" từ vai diễn A Tử trong "Bích huyết kiếm".

Những năm sau đó, sự nghiệp của nữ diễn viên phát triển rất thuận lợi, cô liên tiếp xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng như "Sở Lưu Hương truyền kỳ", "Mai Khôi giang hồ"," Mỹ nhân tâm kế"… Tuy nhiên, khi quay bộ phim "Huyết sắc luyến tình", Tôn Phi Phi đã bị cháu trai đạo diễn, thợ quay phim và một số người khác “tác động vật lý”.

Nguyên nhân đến từ việc người đẹp thường xuyên chỉ ra lỗi sai của đạo diễn khiến ông ta cảm thấy rất tức giận. Tôn Phi Phi đã phải báo cơ quan chức năng vì sợ sự việc sẽ gây ảnh hưởng lớn nên phía bên vị đạo diễn đã lên tiếng xin lỗi và bồi thường cho cô. Mặc dù là người chịu tổn thương nhưng Tôn Phi Phi lại bị chỉ trích “chuyện bé xé ra to”, tạo scandal để lấy danh tiếng.

Mỹ nhân bị tố dàn cảnh tụt váy, sự nghiệp tụt dốc vì "dao kéo" quá đà

Giữa lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Tôn Phi Phi tự tay đánh mất tất cả khi bị quản lý cũ tố cáo dàn dựng cảnh tụt váy trên thảm đỏ vào cuối năm 2011 nhằm thu hút sự chú ý. Vào thời điểm đó, MC Phương Linh đã vô tình dẫm vào váy của người đẹp phim "Bích huyết kiếm " khiến bộ váy cúp ngực bị tuột để lộ trọn vòng 1. Sự việc này khiến công chúng quay lưng với nữ diễn viên.


Tôn Phi Phi bị quản lý cũ tố dàn cảnh tụt váy để thu hút sự chú ý của công chúng.

Không chỉ bị người hâm mộ ghét bỏ, mỹ nhân sinh năm 1981 còn bị dân mạng "khui" ra bằng chứng phẫu thuật thẩm mỹ. Từ mỹ nhân được ca tụng là sở hữu vẻ đẹp đậm chất cổ điển, thuần khiết, Tôn Phi Phi lộ gương mặt đơ cứng, biểu cảm kém tự nhiên. Hậu quả của tin đồn "dao kéo" khiến nữ diễn viên đánh mất nhiều cơ hội đóng phim cổ trang.

Giữa tháng 7/2014, Tôn Phi Phi bí mật tái hôn với đại gia lãnh đạo tập đoàn Lenovo. Đây là người chồng thứ hai của mỹ nhân phim cổ trang. Chồng hiện tại của Tôn Phi Phi có tên tiếng Anh là Jackshi, là người Mỹ gốc Hoa. Anh làm giám đốc của một chi nhánh trong tập đoàn Lenovo. Cả hai người gặp nhau tại bữa tiệc của một người bạn hơn 1 năm trước khi kết hôn.

Năm 2015, nữ diễn viên gây sự chú ý khi bất ngờ trút bỏ xiêm y đóng cảnh nóng trong phim "Quỷ ảnh mê tình". Đây là bộ phim nhiều cảnh nhạy cảm nhất trong gần 20 năm hoạt động nghệ thuật của Tôn Phi Phi. Cô không ngại diễn những phân cảnh gần gũi với bạn diễn nhằm thu hút dư luận.

"Giải nghệ" sống kín tiếng ở tuổi U50

Kể từ khi kết hôn, Tôn Phi Phi dần vắng bóng trong làng giải trí và tập trung chăm sóc cho gia đình. Dù đã giải nghệ từ lâu nhưng cuộc sống của cô vẫn nhận được khá nhiều sự quan tâm của công chúng.


Hình ảnh mới nhất của Tôn Phi Phi sau khi giải nghệ.

Mới đây, Tôn Phi Phi đã chia sẻ những bức hình trên trang cá nhân. Điều đáng chú ý là gương mặt biến dạng khó nhận ra của cô bởi lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Sau thời gian dài "ở ẩn", Tôn Phi Phi lại khiến khán giả bất ngờ với phần cằm nhọn hoắt, gò má cao cùng cánh mũi nhỏ kém tự nhiên. Nhiều người cho rằng cô hiện đang phải đối mặt với những di chứng do phẫu thuật thẩm mỹ để lại.

Dù không tham gia sự kiện hay đóng phim nhưng nữ diễn viên vẫn muốn níu kéo thanh xuân nên đã tiến hành hàng loạt ca phẫu thuật khiến gương mặt mất đi sự hài hòa, xinh đẹp vốn có. Trên các mạng xã hội, hình ảnh của Tôn Phi Phi lan truyền rộng rãi và nhiều người đã bày tỏ sự nuối tiếc nhan sắc đình đám một thời của nữ diễn viên.




Nhiều người bày tỏ sự hối tiếc cho nhan sắc xinh đẹp của "đệ nhất mỹ nhân cổ trang" một thời.


Hồi tháng 10/2021, nữ diễn viên đã tham gia một sự kiện livestream và trải lòng về việc phẫu thuật thẩm mỹ. Trước đó, cô từng đăng tải những bức ảnh mặt cứng đơ, bị cư dân mạng chê cười vì "dao kéo" hỏng. Nữ diễn viên bày tỏ sự nuối tiếc vì lúc trẻ không yêu quý bản thân nên dẫn đến những quyết định sai lầm. Thời điểm mang thai Tôn Phi Phi tăng cân chóng mặt, lúc đó cô rất bất mãn với ngoại hình của mình đến mức không dám soi gương vì cảm thấy bản thân quá xấu xí.

Hiện tại, khi bước sang tuổi 42, Tôn Phi Phi dần học cách yêu thương bản thân. Cô cho biết dù nhan sắc không thể trở về thời kỳ đỉnh cao nhưng cô vẫn hài lòng, rất muốn quay trở lại đóng phim vì nhớ nghề. Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, nữ diễn viên cho biết hiện tại cô rất hạnh phúc bên gia đình.


**********

Hiệu trưởng ở Minnesota bị bắt vì nghi mướn gái mại dâm 15 tuổi !


ST. LOUIS PARK, Minnesota (NV) – Ông hiệu trưởng ở Minnesota bị bắt với cáo buộc mướn gái mại dâm chưa đủ tuổi trong chiến dịch do cảnh sát thực hiện hôm Thứ Ba, 17 Tháng Năm, cảnh sát và học khu của ông hiệu trưởng này loan báo, theo NBC News.

Sở Cảnh Sát St. Louis Park thực hiện chiến dịch này cùng với cơ quan khác, “một phần trong nỗ lực phối hợp toàn tiểu bang nhằm chấm dứt tệ nạn buôn bán và bóc lột người,” thành phố St. Louis Park ra tuyên bố cho hay.

Ông Mohamed Ali Selim. (Hình: Hennepin County Jail)

Tổng cộng bốn người lớn bị bắt, gồm ông Mohamed Ali Selim, 38 tuổi.

Ông Selim “bị giam ở nhà tù Hennepin County chờ truy tố,” theo tuyên bố của St. Louis Park. Hôm Thứ Năm, ông ta bị truy tố tội đại hình về mại dâm.

Học Khu Burnsville-Eagan-Savage 191 ra tuyên bố xác nhận ông Selim là hiệu trưởng Eagle Ridge Middle School ở khu ngoại ô Savage của Minneapolis.

“Ông Selim sẽ không đi làm vào lúc này,” học khu cho hay.

“Đây là ngày khó khăn cho trường cũng như học khu này,” bà Theresa Battle, tổng quản trị học khu này, nói.

Không có dấu hiệu cho thấy bất kỳ học sinh nào của học khu này dính líu, theo tuyên bố của học khu.

Trong chiến dịch nêu trên, cảnh sát quảng cáo dịch vụ mại dâm trên nhiều trang web khác nhau, theo đơn truy tố hình sự.

Ông Selim bắt chuyện với cảnh sát viên “chìm” rồi đồng ý gặp gỡ và trả tiền để quan hệ tình dục với cô ta, theo đơn truy tố. Khi cảnh sát viên này nói cô ta 15 tuổi, ông Selim vẫn chấp nhận gặp gỡ cô ta.

Ông Selim bị bắt tại nơi họ hẹn gặp. Ông Selim “nổi điên và tuyên bố sự nghiệp/cuộc đời ông ta đã kết thúc,” theo đơn truy tố.

Ông Selim bị cách chức hiệu trưởng Eagle Ridge Middle School, và hiệu phó lên thay ông ta, học khu loan báo. (Th.Long
**************

Căn hầm 'ác mộng' trong nhà kẻ bạo dâm

MỹTrong 15 năm, John Jamelske liên tiếp nhốt nhiều phụ nữ trong căn hầm sâu 4 m dưới nhà hắn, ép làm "nô lệ tình dục".

John Jamelske sinh năm 1935, làm nghề sửa chữa và thợ mộc, tích cóp được hơn một triệu USD sau nhiều năm. John kết hôn với một giáo viên vào năm 1959 và có ba con trai. Hắn sống cùng vợ trong căn nhà ba phòng ngủ ở DeWitt, vùng ngoại ô phía đông thành phố Syracuse ở New York.

Tháng 10/1988, John lái xe vòng quanh trên đường, tìm kiếm mục tiêu đầu tiên cho kế hoạch bệnh hoạn. Kirsten, 14 tuổi, bị John dụ lên xe khi đi chơi với bạn bè và đưa thẳng về nhà hắn.

Suốt một năm, John nhốt Kirsten trong một nhà kho nhỏ chứa thiết bị bơm, sau đó chuyển cô bé đến căn hầm do chính hắn xây dựng ngay dưới nhà. Căn hầm sâu bốn mét dưới lòng đất, có nệm, lò vi sóng, một bồn tắm nhỏ và một cái xô vệ sinh. Lối vào là ô vuông nhỏ, phải bước xuống bằng thang. Kirsten bị trói bằng xích, nối với khóa ở cổ chân.

John bắt cô bé viết thư cho gia đình báo tin bình an mà không được nói đang ở đâu. Nỗi khổ bị lạm dụng tình dục của Kirsten kéo dài ba năm cho đến khi được hắn trả tự do ở bên ngoài sân bay Syracuse.

Kirsten không dám tiết lộ mọi chuyện vì bị đe dọa giết cả nhà.

Lối vào căn hầm giam các nạn nhân, ngay trước là một bồn tắm nhỏ đặt trên phản gỗ và một cái xô để đi vệ sinh. Ảnh: The Post-Standard

Bên trong căn hầm. Ảnh: The Post-Standard

Năm 1995, lại một cô bé 14 tuổi bị hắn dụ dỗ đến nhà bằng cách hứa trả tiền cho việc vận chuyển một gói hàng bí mật. Hắn lừa xuống hầm lấy hàng rồi khóa cửa. Cô bé bị biến thành nô lệ tình dục trong 15 tháng.

Sau đó, John bịt mắt cô bé, chở đưa về khu vực gần nhà, tiếp tục đe dọa sẽ giết cả gia đình nếu tiết lộ những gì đã xảy ra. Nhưng thiếu nữ vẫn quyết định báo cảnh sát. Tuy nhiên, do từng dùng ma túy, cảnh sát nghi ngờ câu chuyện của cô và dừng điều tra không lâu sau.

Tháng 8/1997, John cưỡng ép một phụ nữ 53 tuổi tên Tina lên xe khi thấy cô đi một mình trên đường. Tina là lao động nước ngoài nhập cư, chỉ nói được một ít tiếng Anh. Hắn bắt phục vụ như nô lệ tình dục. Sau 10 tháng, hắn thả nạn nhân xuống một bến xe buýt, cho 50 USD.

Tina cũng trình báo nhưng cảnh sát không tin. Còn cảnh sát cho biết đã điều tra theo những manh mối được cung cấp nhưng không lần ra kẻ bắt cóc.

Tháng 5/2001, John tiếp cận phụ nữ 26 tuổi tên Jennifer trên phố, đề nghị chở cô về nhà. Jennifer đang không tỉnh táo do dùng chất gây nghiện và thấy thời tiết xấu nên đồng ý. Hắn đưa cô về nhà, nhốt dưới hầm và tra tấn khi thấy cô chống cự.





Jennifer cầu xin được viết thư cho gia đình để thông báo cô vẫn ổn. John đồng ý nhưng bắt cô nói với họ rằng đã đến một trung tâm cai nghiện ma túy.

Sau hai tháng rưỡi, hắn thả cô đi. Jennifer tìm đến cảnh sát nhưng không ai tin cô. Bởi trước khi thả Jennifer, John không cưỡng hiếp nên cảnh sát thấy bằng chứng. Cô chỉ ra tên bắt cóc đi ôtô Mercury Comet 1974 màu cam, nhưng cảnh sát không tìm thấy chiếc xe như vậy.

Thực tế, Jennifer có chút nhầm lẫn, chiếc xe của John là Mercury Comet 1975 màu cam. Bức thư Jennifer gửi về cũng được xác nhận do chính cô viết, gia đình không thấy bất cứ điều gì khả nghi.

Một góc căn hầm có nhiều dòng chữ nguệch ngoạc trên tường.  Ảnh: The Post-Standard

Một góc căn hầm có nhiều dòng chữ nguệch ngoạc trên tường. Ảnh: The Post-Standard

Sau 15 năm gây án, đến tháng 10/2001, tội ác của John cuối cùng cũng được ngăn chặn bởi thiếu nữ 16 tuổi, tên Meikka. Sau 6 tháng nhốt cô trong hầm, hắn đưa ra ngoài.

Tháng 4/2003, John dẫn Meikka đến một quán karaoke, những khách hàng khác chú ý đến họ và thấy hắn luôn kè kè bên cạnh cô, nhưng không ai can thiệp.

Vài ngày sau, hắn lại đưa Meikka đến trung tâm tái chế để bán những chai lọ thu thập được. Tại đây, Meikka tìm cách thoát khỏi hắn bằng cách yêu cầu được gọi điện thoại đến nhà thờ, sau đó lén gọi cho chị gái. John bị bắt ngay hôm đó.

Khi khám nhà John, cảnh sát tìm thấy căn hầm được bảo vệ bằng bốn cánh cửa thép và những dòng chữ nguệch ngoạc trên tường. Họ có thể xác minh rằng ít nhất một nạn nhân đã nói sự thật khi cô mô tả "Wall of Thugs" được viết trên tường - điều chỉ có thể biết khi từng ở đây. Đội điều tra cũng tìm thấy những bức ảnh và băng ghi hình của các nạn nhân khác trong hầm.

Trong video, John thường nói với nạn nhân rằng hắn làm việc theo lệnh của các "ông chủ" của đường dây buôn bán nô lệ ngầm, nếu họ nghe lời sẽ được nhanh thả về, ngược lại sẽ bị giết cả nhà. Hắn cũng tự nhận là cảnh sát và cho nạn nhân xem phù hiệu giả.

John ra tòa năm 2003. Ảnh: AP

John ra tòa năm 2003. Ảnh: AP

Tại phiên tòa năm 2003, John nhận 5 tội danh bắt cóc. Hắn khai rằng kế hoạch bệnh hoạn bắt đầu khi vợ hắn bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư và không thể quan hệ tình dục. John tin rằng có thể tránh các bệnh lây nhiễm bằng cách giam giữ các nạn nhân.

Vợ hắn qua đời năm 1999, không rõ bà có biết những gì diễn ra bên dưới ngôi nhà của họ trong 11 năm trước khi qua đời hay không.

John bị kết án 18-99 năm tù. Tài sản trị giá khoảng một triệu USD của hắn được thanh lý và chia cho các nạn nhân.

Sau 18 năm ngồi tù, John đệ đơn xin ân xá vào tháng 12/2020 nhưng bị từ chối. Phiên điều trần tiếp theo sẽ mở tháng 12/2022.

Vụ án về John từng được tái hiện trong tập Sex Bunker của chương trình MSNBC Reports năm 2004, series phim tài liệu Cold Case Files, và trong cuốn sách True Stories of Law & Order của tác giả Kevin Dwyer và Juré Fiorillo năm 2007.

Tuệ Anh (Theo Sun, Syracuse)


***************

Người Trung Quốc tranh cãi về đám tang 1,5 triệu USD

Đám tang với tổng chi phí khoảng 1,5 triệu USD khiến dư luận Trung Quốc tranh cãi về tính phù hợp của phong tục tổ chức tang lễ tốn kém.

Một gia đình ở Ngọc Lâm, tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc hôm 10/5 tổ chức lễ tang quy mô lớn với hàng trăm bàn tiệc cùng nhiều món ăn đắt tiền, thậm chí có cả bắn pháo hoa.Một tài khoản trên mạng xã hội Weibo chia sẻ hình ảnh đám tang với đoàn người đưa tiễn khênh vòng hoa, nhà lầu vàng mã, cùng cỗ bàn với những món đắt tiền như vịt quay, cua hoàng đế hơn 1.000 tệ một con (150 USD).

Người này cho biết đám tang này do một doanh nhân giàu có tổ chức cho người bố hơn 80 tuổi, với tổng chi phí tổ chức khoảng 10 triệu tệ (1,5 triệu USD). Tổ chức tang lễ xa hoa là phong tục truyền thống ở nhiều vùng nông thôn Trung Quốc.

Video đám tang ở Ngọc Lâm thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội Weibo và châm ngòi tranh cãi về phong tục ma chay tốn kém.





Món cua hoàng đế giá hơn 1.000 tệ một con trong bàn tiệc mời khách đến phúng viếng. Ảnh: SCMP

Món cua hoàng đế giá hơn 1.000 tệ một con trong bàn tiệc mời khách đến phúng viếng. Ảnh: SCMP

"Nếu gia đình dùng số tiền đó giúp đỡ người dân vùng sâu vùng xa thì đáng trân trọng hơn", một người nhận xét. "Có thật đây là đám ma không? Giống như làm tiệc cho người sống thì đúng hơn", một người khác bày tỏ.

Một số người lại tỏ ý kiến bênh vực. "Miễn số tiền doanh nhân ấy kiếm được hợp pháp, thì cần gì quan tâm anh ta tiêu tiền như thế nào", một người viết. "Khi người giàu sẵn sàng chi tiền để thúc đẩy kinh tế phát triển, tại sao lại không thể tổ chức đám tang xa hoa".

Cuối năm 2016, giới chức Trung Quốc kêu gọi chính quyền địa phương hạn chế các phong tục ma chay, cưới hỏi xa hoa ở vùng nông thôn, khuyến khích tiết kiệm, giản dị.


**************

Va vào cầu thủ nhí, Thủ tướng Australia gây tranh cãi

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã gây ra những ý kiến trái chiều sau khi ông vô tình va phải cầu thủ nhí 8 tuổi trong lúc chơi bóng.

Trong chuyến vận động tranh cử ở thành phố Devonport, bang Tasmania hôm 18/5, Thủ tướng Australia Scott Morrison tham gia một trận đấu tập cùng các cầu thủ nhí Câu lạc bộ bóng đá Devonport Strikers. Trong lúc tranh chấp bóng, ông Morrison mất thăng bằng và va chạm với tiền đạo nhí Luca Fauvette.

Thủ tướng ôm lấy cậu bé 8 tuổi và cả hai ngã nhào xuống sân. Luca sau đó đứng dậy, tươi cười và tiếp tục chơi bóng.

Thủ tướng Australia gây tranh cãi vì va vào cầu thủ nhí

Thủ tướng Australia Scott Morrison chơi bóng cùng các cầu thủ nhí ở thành phố Devonport, bang Tasmania hôm 18/5. Video: Twitter/PeterLaw.

"Mọi người có thể đã thấy chúng tôi có một chút va chạm trong buổi tập tối nay. Tôi đã nói chuyện với Luca và mẹ cậu bé để kiểm tra, hiện cậu bé ổn. Thật tuyệt khi có thể trò chuyện vui vẻ về tình yêu bóng đá của bé. Cậu bé khoe với tôi rằng đã lập ba cú hat-trick trong sự nghiệp mới chớm nở", ông Morrison đăng Facebook, đồng thời đùa rằng "tôi ngạc nhiên khi cậu bé không cần phải tới bệnh viện".

Tuy nhiên, video về sự cố đã gây ra những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Một số người cho rằng hành động của Thủ tướng nguy hiểm đối với một cậu bé.

"Là một giáo viên tiểu học, tôi có thể sẽ bị đình chỉ nếu làm vậy! Ông ấy to lớn và nặng nề. Điều đó thật nguy hiểm", tài khoản Kate Stanner đăng Twitter.

"Sự cố này một lần nữa chứng minh sự kém cỏi của ông ấy. Thật buồn khi tôi đã lặp lại nhận xét này rất nhiều lần!!", người dùng mạng Bill Falknau viết trên Facebook.

"Chắc chắn người đàn ông cục mịch này không thể vượt qua cuộc bầu cử sau ngày 21/5. Ông ấy là nỗi hổ thẹn quốc gia và quốc tế", tài khoản Cody Murray cho hay.

"Là một người mẹ, tôi thực sự khó chịu và sẽ nghi ngờ khi một người lạ mặt chơi cùng con tôi, va vào khiến con ngã rồi cuối cùng lại ôm lấy nó. Việc này hoàn toàn sai ở mọi khía cạnh", tài khoản Ali Saoirse đăng Twitter.

Trong khi đó, một số người bênh vực Thủ tướng, cho rằng ông đã cố gắng bảo vệ cậu bé. "Có vẻ như suy nghĩ duy nhất của ông ấy là sự an toàn của đứa trẻ, thật tốt khi ông ấy ôm đứa trẻ và xoay người để tiếp đất thay vì để ngã đè lên cậu bé", tài khoản Sue Tidey đăng.

"Thủ tướng Scott Morrison đã chơi thể thao với một số bé. Họ bị vấp ngã, Thủ tướng đã cố bảo vệ cậu bé. Hoàn toàn không có gì nguy hiểm ở đây. Thực tế, ông ấy rất quý mến các bé và thật tốt bụng khi dành thời gian để chơi các bé", người dùng Louise Ward nhấn mạnh.

Cuộc tổng tuyển cử ở Australia sẽ diễn ra ngày 21/5, ông Morrison đang nỗ lực giành chiến thắng nhiệm kỳ thứ hai.

Huyền Lê (Theo News. com.au, Sky, RT)


****************

Nỗ lực thoát khỏi căn hầm của hai nữ 'nô lệ tình dục'

Trung QuốcHai cô gái bị 'ông chú hàng xóm' bắt cóc, hiếp dâm, giam hàng trăm ngày trong căn hầm đã mưu trí cài mảnh giấy vào chiếc tivi cũ để báo tín hiệu cầu cứu.

Năm 2009, Châu Tiểu Hồng, 19 tuổi, trở về quê ở thôn Thắng Anh, ngoại ô phía đông thành phố Vũ Hán sau khi tốt nghiệp cấp ba. Ngày 2/7, biết kết quả thi đại học không tốt, Hồng nói muốn năm sau thi lại nhưng bị mẹ kế phản đối. Bà tiếc tiền, còn Hồng chỉ trích mẹ kế chỉ thiên vị con trai riêng. Đôi bên tranh cãi gay gắt, bố Hồng ngồi một bên không nói gì. Trong cơn tức giận, Hồng bỏ đi khỏi nhà khi chỉ mặc bộ đồ ngủ và đi dép lê, không có điện thoại di động.

Khi sắp đến cổng làng, Hồng nhìn thấy Tăng Cường Bảo, 39 tuổi, người cùng làng, thi thoảng chào hỏi, gọi là "chú". Do đang bực bội, Hồng chỉ đi lướt qua, không chào. Đột nhiên, cô bị Bảo dùng dây thừng trói cổ từ phía sau.

Bảo kéo Hồng đến nơi tối tăm, đánh ngất rồi cưỡng bức. Sau đó, hắn khiêng cô về nhà, nhốt vào hầm, xích chân. Căn hầm được Bảo xây từ một năm trước, khá rộng rãi vì được làm thông với bể chứa phân lợn vốn có, tạo thành căn hầm kép. Khi dân làng tò mò hỏi han, hắn giải thích hầm dùng để chứa nước trong trường hợp khẩn cấp.

2,5 m dưới nền đất của ngôi nhà cấp bốn này chính là căn hầm giam giữ thiếu nữ. Ảnh: Wuhanwanbao

2,5 m dưới nền đất của ngôi nhà cấp bốn này chính là căn hầm giam giữ thiếu nữ. Ảnh: Wuhanwanbao

Khi tỉnh lại, Hồng phát hiện trong hầm còn có thiếu nữ khác. Cô gái tên Tiểu Lệ, bị Bảo dùng dao khống chế với cách tương tự vào tối 16/9/2008, khi đó mới 14 tuổi. Gần một năm bị giam cầm, Lệ từng cố chạy trốn nhiều lần nhưng đều bị bắt lại.

Sau đó, Lệ tỏ ra nghe lời để Bảo buông lỏng cảnh giác. Khi Lệ đề nghị được ra khỏi hầm, lên trên hít thở không khí, Bảo đồng ý. Hắn đưa đến căn phòng có ánh nắng trên tầng hai và khóa cửa. Vài giờ sau, khi định đưa Lệ trở lại hầm, cô nắm lấy một thanh sắt bên cạnh, đánh về phía Bảo khi hắn không phòng bị. Nhưng việc bị giam cầm lâu ngày, thiếu dinh dưỡng khiến Lệ không có sức. Cô nhanh chóng bị Bảo khống chế và từ đó không cho khỏi hầm, thậm chí không mở khóa xích khi ăn.

Lệ khóc nói với Hồng: "Em đã thử mọi cách nhưng đều không thoát được. Em từng tự sát nhưng tên biến thái này lại cứu, không cho em chết".

Lời kể của Lệ khiến Hồng bị sốc. Nhưng không chịu đầu hàng, hai cô bàn nhau tìm cách thoát thân. Để ngăn cả hai chạy trốn, Bảo đào một căn hầm khác thông nhau bằng một lối đi dài một mét, chỉ đủ cho một người đi qua.

Sau khi Hồng mất tích, bố và mẹ kế không đi tìm. Bị mẹ kế xúi giục, người bố cho rằng con gái bỏ nhà đi làm thuê bên ngoài, còn tức giận vì Hồng không gọi điện về nhà. Ông không thể ngờ rằng con đang bị nhốt trong căn hầm cách nhà chỉ 200 m, sống dở chết dở.

Căn phòng hỗn độn che giấu lối đi xuống tầng hầm. Ảnh: Cunman

Căn phòng hỗn độn che giấu lối đi xuống tầng hầm. Ảnh: Cunman

Một ngày tháng 4/2010, Bảo mua bánh rán cho hai cô. Hồng nhét tờ giấy cầu cứu đã chuẩn bị từ lâu vào chiếc bánh, nói với Bảo rằng đã ăn no và nhờ đưa bánh cho Lệ.

Trong hầm có chiếc tivi màu 15 inch kiểu cũ và một ít đĩa DVD Bảo cho Lệ dùng để giết thời gian. Lệ bí mật lấy giấy ra nhét vào nắp lưng của tivi. Sau khi cố ý làm hỏng tivi, Lệ báo cho Bảo rồi nhìn hắn bê đồ đi sửa.

Cùng ngày, Bảo mang tivi đến cửa hàng sửa chữa thiết bị điện ở Hán Khẩu, nhưng do có quá nhiều đồ cần sửa, phải đến một tháng sau, ngày 14/5/2010, người thợ mới mở nắp lưng tivi ra và nhìn thấy tờ giấy. Lúc này, Bảo đã bị cảnh sát bắt ngày 8/5 vì tội bắt cóc và cưỡng hiếp cô gái khác.

Theo đó, khoảng 21h ngày 15/3/2010, thấy thiếu nữ Tiểu Dao đi một mình trên đường làng, Bảo liền nổi ý xấu. Hắn bám theo rồi bất ngờ lao về phía Dao, dùng dây thừng kéo cô vào rừng cây.... Bảo định đưa Dao về nhốt thì bỗng nghe thấy tiếng một nhóm người đang tới gần nên vội bỏ trốn. Trong lúc vội vàng, Bảo đánh rơi thẻ nhân viên ở hiện trường, có tên và địa chỉ công ty. Dao nhặt tấm thẻ và báo cảnh sát.

Tăng Cường Bảo sa lưới. Ảnh: Newstimes

Tăng Cường Bảo sa lưới. Ảnh: Newstimes

Theo điều tra, Bảo làm việc tại một nhà máy địa phương, thu nhập hàng tháng 3.000 nhân dân tệ, đã ly hôn và có một con gái. Năm 2007, Bảo mua một căn hộ cho vợ con, thường ở lại đó nên việc hắn mua đồ dùng cho phụ nữ không bị ai nghi ngờ.

Cảnh sát bắt Bảo, lấy máu xét nghiệm và cho kết quả trùng khớp với mẫu ADN trên nội y của Dao.

Trong quá trình thẩm vấn, Bảo không hé miệng về Hồng và Lệ. Hai cô gái tội nghiệp bị nhốt trong hầm, không có đồ ăn thức uống suốt 6 ngày.

Ngay khi cơ quan điều tra chuẩn bị chuyển các tài liệu liên quan cho viện kiểm sát để xem xét, kết tội thì nhận được một cuộc gọi từ người thợ điện máy họ Đỗ. Theo lời kể, sáng 14/5, ông Đỗ tháo chiếc tivi Bảo đem đến thấy một tờ giấy giấu trong khe hở của nắp lưng, gấp thành hình vuông. Trên giấy viết "Cứu mạng", mặt sau vẽ sơ đồ vị trí kèm tên và số điện thoại của bố nạn nhân.

Vì tò mò, ông Đỗ gọi tới số điện thoại trên giấy. Bố của Hồng nghe máy, nói con gái bỏ nhà đi và đã lâu không gọi điện về. Ông Đỗ nhận thấy chuyện bất thường và lập tức báo cảnh sát.

Lần theo vị trí trên bản đồ, cảnh sát bất ngờ phát hiện đây là nhà của nghi phạm Bảo, nhanh chóng tìm thấy hai cô gái trong căn hầm, chỉ còn thở thoi thóp. Cả hai được đưa đi cấp cứu. Tình trạng của Lệ tệ hơn Hồng rất nhiều, trên người có nhiều vết bầm tím. Nếu không được phát hiện kịp thời, cả hai đã bỏ mạng ở đây.

Tính đến ngày được giải cứu, Hồng đã bị giam 317 ngày, Lệ 590 ngày.

Vụ bắt cóc gây rúng động xã hội. Tháng 1/2011, Bảo bị kết án tử hình với nhiều tội danh như giam giữ trái pháp luật, cướp tài sản, hiếp dâm.

Bảo kháng cáo với lý do bị bệnh tâm thần và không sát hại nạn nhân, không làm nạn nhân có thai.

Sau khi giám định, tòa xác nhận Bảo không mắc bệnh tâm thần. Nhiều cô gái bị Bảo xâm hại đã đứng ra làm chứng, tổng cộng 11 nạn nhân. Ngày 18/7/2011, tòa trung thẩm giữ nguyên án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)


***************

Bức ảnh lưng trần giá hơn 12 triệu USD


Le Violon d'Ingres, tác phẩm nổi tiếng nhất của Man Ray, nghệ sĩ siêu thực người Mỹ chụp năm 1924, lập kỷ lục là bức ảnh đắt nhất từng được bán đấu giá. Bức ảnh đen trắng chụp tấm lưng trần của một người phụ nữ, mô phỏng hình tượng cây đàn vĩ cầm bằng cách vẽ lên lưng người mẫu hai chữ F cách điệu.

Bức ảnh Le Violon dIngres của nghệ sĩ siêu thực Man Ray. Ảnh: CNN

Bức ảnh Le Violon d'Ingres của nghệ sĩ siêu thực Man Ray. Ảnh: CNN

Trong vòng 10 phút tại phiên đấu giá của Christie's ở New York cuối tuần trước, người mua liên tục trả giá cao hơn và cuối cùng được bán với mức giá 12,4 triệu USD. Trước phiên đấu giá, bức ảnh dự kiến thu về 5-7 triệu USD.

Ray có tên khai sinh là Emmanuel Radnitzky, sinh năm 1890, mất năm 1976, là thành viên chính của phong trào Dada và Chủ nghĩa siêu thực. Bức ảnh Le Violon d'Ingres nằm trong bộ sưu tập của Rosalind Gersten Jacobs và Melvin Jacobs, giám đốc điều hành bán lẻ và nhà sưu tập nghệ thuật ở New York có quan hệ thân thiết với giới sáng tác siêu thực.

Theo nhà đấu giá Christie's, vợ chồng Jacobs mua lại tác phẩm của Ray năm 1962. Darius Himes, trưởng phòng ảnh quốc tế của Christie's, gọi bức ảnh là "một trong những tác phẩm mang tính biểu tượng nhất của thế kỷ 20".

"Bức ảnh này là kết quả của một quá trình xử lý thủ công trong phòng tối độc nhất vô nhị", Himes nói. "Tác động của bức ảnh, cũng như tính lãng mạn, bí ẩn của nó đã thu hút tâm trí của mọi người trong gần 100 năm qua".

Kỷ lục trước đó về tác phẩm nhiếp ảnh đấu giá đắt nhất là bức Rhine II của nghệ sĩ siêu thực người Đức Andreas Gursky. Bức ảnh được Christie's bán đấu giá năm 2011, thu về 4,3 triệu USD.

Hồng Hạnh (Theo CNN)


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 20 -05 -2022

Những nơi nào giá nhà đang giảm nhiều nhất ở Mỹ


hcm-concu

***************

Những nơi nào giá nhà đang giảm nhiều nhất ở Mỹ


LOS ANGELES, California (NV) – Ngày càng có nhiều người khao khát sở hữu nhà bị gạt ra khỏi thị trường địa ốc do lãi suất thế chấp, chi phí đóng cửa và giá nhà tăng cao. Nhưng vẫn có một số thị trường không bị ảnh hưởng bởi những biến động chi phí cao gần đây, theo “Realtor.com.”

Các nhà nghiên cứu của “Realtor.com” đã phân tích và xác định được một số thị trường địa ốc những nơi giá nhà không những không tăng mà còn giảm.

Giá nhà ở khu vực Los Angeles của California có dấu hiệu đang giảm. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Ở những thị trường này, giá nhà có thể đã từng tăng vượt quá mức mà người dân có thể mua được và hiện nay đang điều chỉnh lại. Hoặc dữ liệu phản ánh giá nhà thấp hơn ở những thị trường này bởi vì có ít nhà có diện tích lớn để bán.

George Ratiu, giám đốc phụ trách mảng nghiên cứu kinh tế của “Realtor.com,” cho biết: “Nhiều khu vực đô thị lớn chứng kiến giá niêm yết trung bình giảm từ thực tế có một ‘dòng’ những căn nhà có diện tích nhỏ hơn được tung ra thị trường. Những ngôi nhà này thường có giá thấp hơn.”

“Đồng thời, một số đô thị có tỷ lệ thất nghiệp dù vẫn ở mức thấp trong lịch sử, nhưng vẫn cao hơn mức tỷ lệ thất nghiệp quốc gia. Điều này cho thấy người mua có thể đang phải đối mặt với những thách thức về khả năng chi trả nhiều hơn hệ quả từ việc lãi suất vay mua nhà tăng.”

“Realtor.com” đã xác định những thị trường có giá nhà đang giảm nhiều nhất bằng cách nghiên cứu dữ liệu giá niêm yết trung bình hàng năm của 100 khu vực đô thị lớn nhất ở Mỹ vào Tháng Ba, 2022. Giới hạn danh sách một đô thị lớn cho mỗi tiểu bang để đảm bảo tính đa dạng về địa lý.

  1. Toledo, Ohio

Giá niêm yết trung bình: $115,000
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -18.7%

  1. Rochester, New York

Giá niêm yết trung bình: $149,900
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -17.0%

  1. Detroit, Michigan

Giá niêm yết trung bình: $75,000
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -15.4%

  1. Pittsburgh, Pennsylvania

Giá niêm yết trung bình: $230,000
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -13.7%

  1. Springfield, Massachusette

Giá niêm yết trung bình: $239,900
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -5.8%

  1. Tulsa, Oklahoma

Giá niêm yết trung bình: $220,000
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -5.0%

  1. Los Angeles, California
Giá niêm yết trung bình: $985,000
Thay đổi giá niêm yết trung bình: -5.0%. (Ng.Tr) [kn
***********

Hiền Thục tung ảnh không mảnh vải che thân


Ở độ tuổi U40, Hiền Thục khiến CĐM gây sốt mạng xã hội khi tung bức ảnh không mảnh vải che thân táo bạo hơn cả “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh.

Hiền Thục là một trong những giọng ca gắn bó sâu sắc với thế hệ 8x, cô được mệnh danh là “ mỹ nhân không tuổi” của showbiz Việt. Dù đã ở độ tuổi U40 và bà mẹ 1 con nhưng Hiền Thục vẫn luôn khiến khán giả phải sửng sốt trước nhan sắc trẻ trung, cũng như vóc dáng thon thả gợi cảm.

Mới đây, nữ ca sĩ 1 lần nữa khiến dân tình đứng ngồi không yên khi đăng tải bức ảnh không mảnh vải che thân. Tuy nhiên, nữ ca sĩ khéo léo dung phần tóc và tay để che chắn chỗ nhạy cảm. Có thể thấy, ở độ tuổi U40, độ táo bạo của Hiền Thục còn hơn cả đàn em có tiếng trong showbiz như Ngọc Trinh, Lệ Quyên…



Độ táo bạo của Hiền Thục không hề kém cạnh “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh.

Ngay sau khi chia sẻ, bức ảnh này đã gây bão mạng xã hội, nhiều người phải trầm trồ bởi sự tự tin, táo bạo và trẻ trung của Hiền Thục ở độ tuổi U40. Để sở hữu nhan sắc và vóc dáng như hiện tại, Hiền Thục chia sẻ cô có chế độ ăn kiêng hợp lý kết hợp với việc tập luyện thể thao mỗi ngày, ngoài ra cô còn đánh cầu long và đi xe đạp.

Hiền Thục từng được bác sĩ chẩn đoán dậy thì muộn khi vòng 1 to lên bất thường ở độ tuổi U40. Đây cũng là trường hợp vô cùng hiếm gặp.

Nữ ca sĩ cho biết cô giữ tinh thần thoải mái, không quan tâm đến tuổi tác, luôn nghĩ mình mới mười tám, đôi mươi. Ngoài ra, cô chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ hàng ngày, xông hơi ba lần một tuần và thường để mặt mộc khi đi ra ngoài. Nhờ vậy, cô luôn xuất hiện tươi tắn trước khán giả, nhan sắc “lão hóa ngược” khiến không ít người ghen tỵ.


******

"Tiểu Long Nữ hụt" lộ ngực trên thảm đỏ, khiến Lưu Diệc Phi phải "dè chừng"



Theo như ít ai biết được rằng lựa chọn ban đầu cho nhân vật Tiểu Long Nữ thuộc về nữ diễn viên Tôn Phi Phi, như nữ diễn viên này lại mất cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp vì để tuột vai Tiểu Long Nữ vào tay Lưu Diệc Phi. Mặc dù đã phát sóng được 16 năm nhưng bộ phim "Thần điêu đại hiệp" nói chung và nhân vật Tiểu Long Nữ nói riêng vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Sự nghiệp của Lưu Diệc Phi cũng "lên như diều gặp gió" nhờ vào vai diễn kinh điển này.

"Đệ nhất mỹ nhân cổ trang" mất cơ hội thăng tiến vì Lưu Diệc Phi


Vào năm 2005, đạo diễn Trương Kỷ Trung đã mở một cuộc thử vai toàn quốc để chọn diễn viên vào vai Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp". Sau đó, Tôn Phi Phi cũng đã lọt vào "mắt xanh" của vị đạo diễn này, thậm chí cô còn được nhận xét là vô cùng hợp với vai Tiểu Long Nữ.


Tạo hình Tiểu Long Nữ của Lưu Diệc Phi trong phim "Thần điêu đại hiệp" năm 2006.

Thế nhưng, cuối cùng, Lưu Diệc Phi bỗng nhiên được nhận vai với sự can thiệp của người cha nuôi, đồng thời là tỷ phú Trần Kim Phi. Vào thời điểm này, Lưu Diệc Phi là cái tên còn khá mới mẻ, còn Tôn Phi Phi là nữ diễn viên sở hữu nhiều tác phẩm phim ảnh nổi tiếng.

Năm 2006, bộ phim "Thần điêu đại hiệp" lên sóng và nhanh chóng trở thành một trong những tác phẩm kinh điển trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Nhan sắc xinh đẹp, khí chất tao nhã, thoát tục của Lưu Diệc Phi được đánh giá rất phù hợp với nhân vật Tiểu Long Nữ. Đến nay, đây vẫn là vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của mỹ nhân này.


Nhan sắc xinh đẹp từng làm khuynh đảo màn ảnh của Tôn Phi Phi.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng, nếu khi đó đạo diễn Trương Kỷ Trung chọn Tôn Phi Phi thì bộ phim này cũng sẽ thành công không kém. Với nhan sắc xinh đẹp, khí chất nhẹ nhàng, thanh nhã và diễn xuất tốt, nữ diễn viên sẽ không khó khăn để vào vai Tiểu Long Nữ.

Đến năm 2007, đạo diễn Trương Kỷ Trung tiếp tục chuyển thể một tác phẩm khác của cố nhà văn Kim Dung – "Bích huyết kiếm". Có lẽ vì cảm thấy có lỗi với Tôn Phi Phi nên ông đã giao vai diễn A Cửu cho nữ diễn viên. Mặc dù bộ phim không gây được tiếng vang như "Thần điêu đại hiệp (2006)" nhưng nhờ vào vẻ đẹp cổ điển, man mác buồn nên Tôn Phi Phi được khán giả đặt cho biệt danh là “đệ nhất mỹ nhân cổ trang”.


Nữ diễn viên được khán giả ưu ái đặt biệt danh "đệ nhất mỹ nhân cổ trang" từ vai diễn A Tử trong "Bích huyết kiếm".

Những năm sau đó, sự nghiệp của nữ diễn viên phát triển rất thuận lợi, cô liên tiếp xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng như "Sở Lưu Hương truyền kỳ", "Mai Khôi giang hồ"," Mỹ nhân tâm kế"… Tuy nhiên, khi quay bộ phim "Huyết sắc luyến tình", Tôn Phi Phi đã bị cháu trai đạo diễn, thợ quay phim và một số người khác “tác động vật lý”.

Nguyên nhân đến từ việc người đẹp thường xuyên chỉ ra lỗi sai của đạo diễn khiến ông ta cảm thấy rất tức giận. Tôn Phi Phi đã phải báo cơ quan chức năng vì sợ sự việc sẽ gây ảnh hưởng lớn nên phía bên vị đạo diễn đã lên tiếng xin lỗi và bồi thường cho cô. Mặc dù là người chịu tổn thương nhưng Tôn Phi Phi lại bị chỉ trích “chuyện bé xé ra to”, tạo scandal để lấy danh tiếng.

Mỹ nhân bị tố dàn cảnh tụt váy, sự nghiệp tụt dốc vì "dao kéo" quá đà

Giữa lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Tôn Phi Phi tự tay đánh mất tất cả khi bị quản lý cũ tố cáo dàn dựng cảnh tụt váy trên thảm đỏ vào cuối năm 2011 nhằm thu hút sự chú ý. Vào thời điểm đó, MC Phương Linh đã vô tình dẫm vào váy của người đẹp phim "Bích huyết kiếm " khiến bộ váy cúp ngực bị tuột để lộ trọn vòng 1. Sự việc này khiến công chúng quay lưng với nữ diễn viên.


Tôn Phi Phi bị quản lý cũ tố dàn cảnh tụt váy để thu hút sự chú ý của công chúng.

Không chỉ bị người hâm mộ ghét bỏ, mỹ nhân sinh năm 1981 còn bị dân mạng "khui" ra bằng chứng phẫu thuật thẩm mỹ. Từ mỹ nhân được ca tụng là sở hữu vẻ đẹp đậm chất cổ điển, thuần khiết, Tôn Phi Phi lộ gương mặt đơ cứng, biểu cảm kém tự nhiên. Hậu quả của tin đồn "dao kéo" khiến nữ diễn viên đánh mất nhiều cơ hội đóng phim cổ trang.

Giữa tháng 7/2014, Tôn Phi Phi bí mật tái hôn với đại gia lãnh đạo tập đoàn Lenovo. Đây là người chồng thứ hai của mỹ nhân phim cổ trang. Chồng hiện tại của Tôn Phi Phi có tên tiếng Anh là Jackshi, là người Mỹ gốc Hoa. Anh làm giám đốc của một chi nhánh trong tập đoàn Lenovo. Cả hai người gặp nhau tại bữa tiệc của một người bạn hơn 1 năm trước khi kết hôn.

Năm 2015, nữ diễn viên gây sự chú ý khi bất ngờ trút bỏ xiêm y đóng cảnh nóng trong phim "Quỷ ảnh mê tình". Đây là bộ phim nhiều cảnh nhạy cảm nhất trong gần 20 năm hoạt động nghệ thuật của Tôn Phi Phi. Cô không ngại diễn những phân cảnh gần gũi với bạn diễn nhằm thu hút dư luận.

"Giải nghệ" sống kín tiếng ở tuổi U50

Kể từ khi kết hôn, Tôn Phi Phi dần vắng bóng trong làng giải trí và tập trung chăm sóc cho gia đình. Dù đã giải nghệ từ lâu nhưng cuộc sống của cô vẫn nhận được khá nhiều sự quan tâm của công chúng.


Hình ảnh mới nhất của Tôn Phi Phi sau khi giải nghệ.

Mới đây, Tôn Phi Phi đã chia sẻ những bức hình trên trang cá nhân. Điều đáng chú ý là gương mặt biến dạng khó nhận ra của cô bởi lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Sau thời gian dài "ở ẩn", Tôn Phi Phi lại khiến khán giả bất ngờ với phần cằm nhọn hoắt, gò má cao cùng cánh mũi nhỏ kém tự nhiên. Nhiều người cho rằng cô hiện đang phải đối mặt với những di chứng do phẫu thuật thẩm mỹ để lại.

Dù không tham gia sự kiện hay đóng phim nhưng nữ diễn viên vẫn muốn níu kéo thanh xuân nên đã tiến hành hàng loạt ca phẫu thuật khiến gương mặt mất đi sự hài hòa, xinh đẹp vốn có. Trên các mạng xã hội, hình ảnh của Tôn Phi Phi lan truyền rộng rãi và nhiều người đã bày tỏ sự nuối tiếc nhan sắc đình đám một thời của nữ diễn viên.




Nhiều người bày tỏ sự hối tiếc cho nhan sắc xinh đẹp của "đệ nhất mỹ nhân cổ trang" một thời.


Hồi tháng 10/2021, nữ diễn viên đã tham gia một sự kiện livestream và trải lòng về việc phẫu thuật thẩm mỹ. Trước đó, cô từng đăng tải những bức ảnh mặt cứng đơ, bị cư dân mạng chê cười vì "dao kéo" hỏng. Nữ diễn viên bày tỏ sự nuối tiếc vì lúc trẻ không yêu quý bản thân nên dẫn đến những quyết định sai lầm. Thời điểm mang thai Tôn Phi Phi tăng cân chóng mặt, lúc đó cô rất bất mãn với ngoại hình của mình đến mức không dám soi gương vì cảm thấy bản thân quá xấu xí.

Hiện tại, khi bước sang tuổi 42, Tôn Phi Phi dần học cách yêu thương bản thân. Cô cho biết dù nhan sắc không thể trở về thời kỳ đỉnh cao nhưng cô vẫn hài lòng, rất muốn quay trở lại đóng phim vì nhớ nghề. Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, nữ diễn viên cho biết hiện tại cô rất hạnh phúc bên gia đình.


**********

Hiệu trưởng ở Minnesota bị bắt vì nghi mướn gái mại dâm 15 tuổi !


ST. LOUIS PARK, Minnesota (NV) – Ông hiệu trưởng ở Minnesota bị bắt với cáo buộc mướn gái mại dâm chưa đủ tuổi trong chiến dịch do cảnh sát thực hiện hôm Thứ Ba, 17 Tháng Năm, cảnh sát và học khu của ông hiệu trưởng này loan báo, theo NBC News.

Sở Cảnh Sát St. Louis Park thực hiện chiến dịch này cùng với cơ quan khác, “một phần trong nỗ lực phối hợp toàn tiểu bang nhằm chấm dứt tệ nạn buôn bán và bóc lột người,” thành phố St. Louis Park ra tuyên bố cho hay.

Ông Mohamed Ali Selim. (Hình: Hennepin County Jail)

Tổng cộng bốn người lớn bị bắt, gồm ông Mohamed Ali Selim, 38 tuổi.

Ông Selim “bị giam ở nhà tù Hennepin County chờ truy tố,” theo tuyên bố của St. Louis Park. Hôm Thứ Năm, ông ta bị truy tố tội đại hình về mại dâm.

Học Khu Burnsville-Eagan-Savage 191 ra tuyên bố xác nhận ông Selim là hiệu trưởng Eagle Ridge Middle School ở khu ngoại ô Savage của Minneapolis.

“Ông Selim sẽ không đi làm vào lúc này,” học khu cho hay.

“Đây là ngày khó khăn cho trường cũng như học khu này,” bà Theresa Battle, tổng quản trị học khu này, nói.

Không có dấu hiệu cho thấy bất kỳ học sinh nào của học khu này dính líu, theo tuyên bố của học khu.

Trong chiến dịch nêu trên, cảnh sát quảng cáo dịch vụ mại dâm trên nhiều trang web khác nhau, theo đơn truy tố hình sự.

Ông Selim bắt chuyện với cảnh sát viên “chìm” rồi đồng ý gặp gỡ và trả tiền để quan hệ tình dục với cô ta, theo đơn truy tố. Khi cảnh sát viên này nói cô ta 15 tuổi, ông Selim vẫn chấp nhận gặp gỡ cô ta.

Ông Selim bị bắt tại nơi họ hẹn gặp. Ông Selim “nổi điên và tuyên bố sự nghiệp/cuộc đời ông ta đã kết thúc,” theo đơn truy tố.

Ông Selim bị cách chức hiệu trưởng Eagle Ridge Middle School, và hiệu phó lên thay ông ta, học khu loan báo. (Th.Long
**************

Căn hầm 'ác mộng' trong nhà kẻ bạo dâm

MỹTrong 15 năm, John Jamelske liên tiếp nhốt nhiều phụ nữ trong căn hầm sâu 4 m dưới nhà hắn, ép làm "nô lệ tình dục".

John Jamelske sinh năm 1935, làm nghề sửa chữa và thợ mộc, tích cóp được hơn một triệu USD sau nhiều năm. John kết hôn với một giáo viên vào năm 1959 và có ba con trai. Hắn sống cùng vợ trong căn nhà ba phòng ngủ ở DeWitt, vùng ngoại ô phía đông thành phố Syracuse ở New York.

Tháng 10/1988, John lái xe vòng quanh trên đường, tìm kiếm mục tiêu đầu tiên cho kế hoạch bệnh hoạn. Kirsten, 14 tuổi, bị John dụ lên xe khi đi chơi với bạn bè và đưa thẳng về nhà hắn.

Suốt một năm, John nhốt Kirsten trong một nhà kho nhỏ chứa thiết bị bơm, sau đó chuyển cô bé đến căn hầm do chính hắn xây dựng ngay dưới nhà. Căn hầm sâu bốn mét dưới lòng đất, có nệm, lò vi sóng, một bồn tắm nhỏ và một cái xô vệ sinh. Lối vào là ô vuông nhỏ, phải bước xuống bằng thang. Kirsten bị trói bằng xích, nối với khóa ở cổ chân.

John bắt cô bé viết thư cho gia đình báo tin bình an mà không được nói đang ở đâu. Nỗi khổ bị lạm dụng tình dục của Kirsten kéo dài ba năm cho đến khi được hắn trả tự do ở bên ngoài sân bay Syracuse.

Kirsten không dám tiết lộ mọi chuyện vì bị đe dọa giết cả nhà.

Lối vào căn hầm giam các nạn nhân, ngay trước là một bồn tắm nhỏ đặt trên phản gỗ và một cái xô để đi vệ sinh. Ảnh: The Post-Standard

Bên trong căn hầm. Ảnh: The Post-Standard

Năm 1995, lại một cô bé 14 tuổi bị hắn dụ dỗ đến nhà bằng cách hứa trả tiền cho việc vận chuyển một gói hàng bí mật. Hắn lừa xuống hầm lấy hàng rồi khóa cửa. Cô bé bị biến thành nô lệ tình dục trong 15 tháng.

Sau đó, John bịt mắt cô bé, chở đưa về khu vực gần nhà, tiếp tục đe dọa sẽ giết cả gia đình nếu tiết lộ những gì đã xảy ra. Nhưng thiếu nữ vẫn quyết định báo cảnh sát. Tuy nhiên, do từng dùng ma túy, cảnh sát nghi ngờ câu chuyện của cô và dừng điều tra không lâu sau.

Tháng 8/1997, John cưỡng ép một phụ nữ 53 tuổi tên Tina lên xe khi thấy cô đi một mình trên đường. Tina là lao động nước ngoài nhập cư, chỉ nói được một ít tiếng Anh. Hắn bắt phục vụ như nô lệ tình dục. Sau 10 tháng, hắn thả nạn nhân xuống một bến xe buýt, cho 50 USD.

Tina cũng trình báo nhưng cảnh sát không tin. Còn cảnh sát cho biết đã điều tra theo những manh mối được cung cấp nhưng không lần ra kẻ bắt cóc.

Tháng 5/2001, John tiếp cận phụ nữ 26 tuổi tên Jennifer trên phố, đề nghị chở cô về nhà. Jennifer đang không tỉnh táo do dùng chất gây nghiện và thấy thời tiết xấu nên đồng ý. Hắn đưa cô về nhà, nhốt dưới hầm và tra tấn khi thấy cô chống cự.





Jennifer cầu xin được viết thư cho gia đình để thông báo cô vẫn ổn. John đồng ý nhưng bắt cô nói với họ rằng đã đến một trung tâm cai nghiện ma túy.

Sau hai tháng rưỡi, hắn thả cô đi. Jennifer tìm đến cảnh sát nhưng không ai tin cô. Bởi trước khi thả Jennifer, John không cưỡng hiếp nên cảnh sát thấy bằng chứng. Cô chỉ ra tên bắt cóc đi ôtô Mercury Comet 1974 màu cam, nhưng cảnh sát không tìm thấy chiếc xe như vậy.

Thực tế, Jennifer có chút nhầm lẫn, chiếc xe của John là Mercury Comet 1975 màu cam. Bức thư Jennifer gửi về cũng được xác nhận do chính cô viết, gia đình không thấy bất cứ điều gì khả nghi.

Một góc căn hầm có nhiều dòng chữ nguệch ngoạc trên tường.  Ảnh: The Post-Standard

Một góc căn hầm có nhiều dòng chữ nguệch ngoạc trên tường. Ảnh: The Post-Standard

Sau 15 năm gây án, đến tháng 10/2001, tội ác của John cuối cùng cũng được ngăn chặn bởi thiếu nữ 16 tuổi, tên Meikka. Sau 6 tháng nhốt cô trong hầm, hắn đưa ra ngoài.

Tháng 4/2003, John dẫn Meikka đến một quán karaoke, những khách hàng khác chú ý đến họ và thấy hắn luôn kè kè bên cạnh cô, nhưng không ai can thiệp.

Vài ngày sau, hắn lại đưa Meikka đến trung tâm tái chế để bán những chai lọ thu thập được. Tại đây, Meikka tìm cách thoát khỏi hắn bằng cách yêu cầu được gọi điện thoại đến nhà thờ, sau đó lén gọi cho chị gái. John bị bắt ngay hôm đó.

Khi khám nhà John, cảnh sát tìm thấy căn hầm được bảo vệ bằng bốn cánh cửa thép và những dòng chữ nguệch ngoạc trên tường. Họ có thể xác minh rằng ít nhất một nạn nhân đã nói sự thật khi cô mô tả "Wall of Thugs" được viết trên tường - điều chỉ có thể biết khi từng ở đây. Đội điều tra cũng tìm thấy những bức ảnh và băng ghi hình của các nạn nhân khác trong hầm.

Trong video, John thường nói với nạn nhân rằng hắn làm việc theo lệnh của các "ông chủ" của đường dây buôn bán nô lệ ngầm, nếu họ nghe lời sẽ được nhanh thả về, ngược lại sẽ bị giết cả nhà. Hắn cũng tự nhận là cảnh sát và cho nạn nhân xem phù hiệu giả.

John ra tòa năm 2003. Ảnh: AP

John ra tòa năm 2003. Ảnh: AP

Tại phiên tòa năm 2003, John nhận 5 tội danh bắt cóc. Hắn khai rằng kế hoạch bệnh hoạn bắt đầu khi vợ hắn bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư và không thể quan hệ tình dục. John tin rằng có thể tránh các bệnh lây nhiễm bằng cách giam giữ các nạn nhân.

Vợ hắn qua đời năm 1999, không rõ bà có biết những gì diễn ra bên dưới ngôi nhà của họ trong 11 năm trước khi qua đời hay không.

John bị kết án 18-99 năm tù. Tài sản trị giá khoảng một triệu USD của hắn được thanh lý và chia cho các nạn nhân.

Sau 18 năm ngồi tù, John đệ đơn xin ân xá vào tháng 12/2020 nhưng bị từ chối. Phiên điều trần tiếp theo sẽ mở tháng 12/2022.

Vụ án về John từng được tái hiện trong tập Sex Bunker của chương trình MSNBC Reports năm 2004, series phim tài liệu Cold Case Files, và trong cuốn sách True Stories of Law & Order của tác giả Kevin Dwyer và Juré Fiorillo năm 2007.

Tuệ Anh (Theo Sun, Syracuse)


***************

Người Trung Quốc tranh cãi về đám tang 1,5 triệu USD

Đám tang với tổng chi phí khoảng 1,5 triệu USD khiến dư luận Trung Quốc tranh cãi về tính phù hợp của phong tục tổ chức tang lễ tốn kém.

Một gia đình ở Ngọc Lâm, tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc hôm 10/5 tổ chức lễ tang quy mô lớn với hàng trăm bàn tiệc cùng nhiều món ăn đắt tiền, thậm chí có cả bắn pháo hoa.Một tài khoản trên mạng xã hội Weibo chia sẻ hình ảnh đám tang với đoàn người đưa tiễn khênh vòng hoa, nhà lầu vàng mã, cùng cỗ bàn với những món đắt tiền như vịt quay, cua hoàng đế hơn 1.000 tệ một con (150 USD).

Người này cho biết đám tang này do một doanh nhân giàu có tổ chức cho người bố hơn 80 tuổi, với tổng chi phí tổ chức khoảng 10 triệu tệ (1,5 triệu USD). Tổ chức tang lễ xa hoa là phong tục truyền thống ở nhiều vùng nông thôn Trung Quốc.

Video đám tang ở Ngọc Lâm thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội Weibo và châm ngòi tranh cãi về phong tục ma chay tốn kém.





Món cua hoàng đế giá hơn 1.000 tệ một con trong bàn tiệc mời khách đến phúng viếng. Ảnh: SCMP

Món cua hoàng đế giá hơn 1.000 tệ một con trong bàn tiệc mời khách đến phúng viếng. Ảnh: SCMP

"Nếu gia đình dùng số tiền đó giúp đỡ người dân vùng sâu vùng xa thì đáng trân trọng hơn", một người nhận xét. "Có thật đây là đám ma không? Giống như làm tiệc cho người sống thì đúng hơn", một người khác bày tỏ.

Một số người lại tỏ ý kiến bênh vực. "Miễn số tiền doanh nhân ấy kiếm được hợp pháp, thì cần gì quan tâm anh ta tiêu tiền như thế nào", một người viết. "Khi người giàu sẵn sàng chi tiền để thúc đẩy kinh tế phát triển, tại sao lại không thể tổ chức đám tang xa hoa".

Cuối năm 2016, giới chức Trung Quốc kêu gọi chính quyền địa phương hạn chế các phong tục ma chay, cưới hỏi xa hoa ở vùng nông thôn, khuyến khích tiết kiệm, giản dị.


**************

Va vào cầu thủ nhí, Thủ tướng Australia gây tranh cãi

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã gây ra những ý kiến trái chiều sau khi ông vô tình va phải cầu thủ nhí 8 tuổi trong lúc chơi bóng.

Trong chuyến vận động tranh cử ở thành phố Devonport, bang Tasmania hôm 18/5, Thủ tướng Australia Scott Morrison tham gia một trận đấu tập cùng các cầu thủ nhí Câu lạc bộ bóng đá Devonport Strikers. Trong lúc tranh chấp bóng, ông Morrison mất thăng bằng và va chạm với tiền đạo nhí Luca Fauvette.

Thủ tướng ôm lấy cậu bé 8 tuổi và cả hai ngã nhào xuống sân. Luca sau đó đứng dậy, tươi cười và tiếp tục chơi bóng.

Thủ tướng Australia gây tranh cãi vì va vào cầu thủ nhí

Thủ tướng Australia Scott Morrison chơi bóng cùng các cầu thủ nhí ở thành phố Devonport, bang Tasmania hôm 18/5. Video: Twitter/PeterLaw.

"Mọi người có thể đã thấy chúng tôi có một chút va chạm trong buổi tập tối nay. Tôi đã nói chuyện với Luca và mẹ cậu bé để kiểm tra, hiện cậu bé ổn. Thật tuyệt khi có thể trò chuyện vui vẻ về tình yêu bóng đá của bé. Cậu bé khoe với tôi rằng đã lập ba cú hat-trick trong sự nghiệp mới chớm nở", ông Morrison đăng Facebook, đồng thời đùa rằng "tôi ngạc nhiên khi cậu bé không cần phải tới bệnh viện".

Tuy nhiên, video về sự cố đã gây ra những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Một số người cho rằng hành động của Thủ tướng nguy hiểm đối với một cậu bé.

"Là một giáo viên tiểu học, tôi có thể sẽ bị đình chỉ nếu làm vậy! Ông ấy to lớn và nặng nề. Điều đó thật nguy hiểm", tài khoản Kate Stanner đăng Twitter.

"Sự cố này một lần nữa chứng minh sự kém cỏi của ông ấy. Thật buồn khi tôi đã lặp lại nhận xét này rất nhiều lần!!", người dùng mạng Bill Falknau viết trên Facebook.

"Chắc chắn người đàn ông cục mịch này không thể vượt qua cuộc bầu cử sau ngày 21/5. Ông ấy là nỗi hổ thẹn quốc gia và quốc tế", tài khoản Cody Murray cho hay.

"Là một người mẹ, tôi thực sự khó chịu và sẽ nghi ngờ khi một người lạ mặt chơi cùng con tôi, va vào khiến con ngã rồi cuối cùng lại ôm lấy nó. Việc này hoàn toàn sai ở mọi khía cạnh", tài khoản Ali Saoirse đăng Twitter.

Trong khi đó, một số người bênh vực Thủ tướng, cho rằng ông đã cố gắng bảo vệ cậu bé. "Có vẻ như suy nghĩ duy nhất của ông ấy là sự an toàn của đứa trẻ, thật tốt khi ông ấy ôm đứa trẻ và xoay người để tiếp đất thay vì để ngã đè lên cậu bé", tài khoản Sue Tidey đăng.

"Thủ tướng Scott Morrison đã chơi thể thao với một số bé. Họ bị vấp ngã, Thủ tướng đã cố bảo vệ cậu bé. Hoàn toàn không có gì nguy hiểm ở đây. Thực tế, ông ấy rất quý mến các bé và thật tốt bụng khi dành thời gian để chơi các bé", người dùng Louise Ward nhấn mạnh.

Cuộc tổng tuyển cử ở Australia sẽ diễn ra ngày 21/5, ông Morrison đang nỗ lực giành chiến thắng nhiệm kỳ thứ hai.

Huyền Lê (Theo News. com.au, Sky, RT)


****************

Nỗ lực thoát khỏi căn hầm của hai nữ 'nô lệ tình dục'

Trung QuốcHai cô gái bị 'ông chú hàng xóm' bắt cóc, hiếp dâm, giam hàng trăm ngày trong căn hầm đã mưu trí cài mảnh giấy vào chiếc tivi cũ để báo tín hiệu cầu cứu.

Năm 2009, Châu Tiểu Hồng, 19 tuổi, trở về quê ở thôn Thắng Anh, ngoại ô phía đông thành phố Vũ Hán sau khi tốt nghiệp cấp ba. Ngày 2/7, biết kết quả thi đại học không tốt, Hồng nói muốn năm sau thi lại nhưng bị mẹ kế phản đối. Bà tiếc tiền, còn Hồng chỉ trích mẹ kế chỉ thiên vị con trai riêng. Đôi bên tranh cãi gay gắt, bố Hồng ngồi một bên không nói gì. Trong cơn tức giận, Hồng bỏ đi khỏi nhà khi chỉ mặc bộ đồ ngủ và đi dép lê, không có điện thoại di động.

Khi sắp đến cổng làng, Hồng nhìn thấy Tăng Cường Bảo, 39 tuổi, người cùng làng, thi thoảng chào hỏi, gọi là "chú". Do đang bực bội, Hồng chỉ đi lướt qua, không chào. Đột nhiên, cô bị Bảo dùng dây thừng trói cổ từ phía sau.

Bảo kéo Hồng đến nơi tối tăm, đánh ngất rồi cưỡng bức. Sau đó, hắn khiêng cô về nhà, nhốt vào hầm, xích chân. Căn hầm được Bảo xây từ một năm trước, khá rộng rãi vì được làm thông với bể chứa phân lợn vốn có, tạo thành căn hầm kép. Khi dân làng tò mò hỏi han, hắn giải thích hầm dùng để chứa nước trong trường hợp khẩn cấp.

2,5 m dưới nền đất của ngôi nhà cấp bốn này chính là căn hầm giam giữ thiếu nữ. Ảnh: Wuhanwanbao

2,5 m dưới nền đất của ngôi nhà cấp bốn này chính là căn hầm giam giữ thiếu nữ. Ảnh: Wuhanwanbao

Khi tỉnh lại, Hồng phát hiện trong hầm còn có thiếu nữ khác. Cô gái tên Tiểu Lệ, bị Bảo dùng dao khống chế với cách tương tự vào tối 16/9/2008, khi đó mới 14 tuổi. Gần một năm bị giam cầm, Lệ từng cố chạy trốn nhiều lần nhưng đều bị bắt lại.

Sau đó, Lệ tỏ ra nghe lời để Bảo buông lỏng cảnh giác. Khi Lệ đề nghị được ra khỏi hầm, lên trên hít thở không khí, Bảo đồng ý. Hắn đưa đến căn phòng có ánh nắng trên tầng hai và khóa cửa. Vài giờ sau, khi định đưa Lệ trở lại hầm, cô nắm lấy một thanh sắt bên cạnh, đánh về phía Bảo khi hắn không phòng bị. Nhưng việc bị giam cầm lâu ngày, thiếu dinh dưỡng khiến Lệ không có sức. Cô nhanh chóng bị Bảo khống chế và từ đó không cho khỏi hầm, thậm chí không mở khóa xích khi ăn.

Lệ khóc nói với Hồng: "Em đã thử mọi cách nhưng đều không thoát được. Em từng tự sát nhưng tên biến thái này lại cứu, không cho em chết".

Lời kể của Lệ khiến Hồng bị sốc. Nhưng không chịu đầu hàng, hai cô bàn nhau tìm cách thoát thân. Để ngăn cả hai chạy trốn, Bảo đào một căn hầm khác thông nhau bằng một lối đi dài một mét, chỉ đủ cho một người đi qua.

Sau khi Hồng mất tích, bố và mẹ kế không đi tìm. Bị mẹ kế xúi giục, người bố cho rằng con gái bỏ nhà đi làm thuê bên ngoài, còn tức giận vì Hồng không gọi điện về nhà. Ông không thể ngờ rằng con đang bị nhốt trong căn hầm cách nhà chỉ 200 m, sống dở chết dở.

Căn phòng hỗn độn che giấu lối đi xuống tầng hầm. Ảnh: Cunman

Căn phòng hỗn độn che giấu lối đi xuống tầng hầm. Ảnh: Cunman

Một ngày tháng 4/2010, Bảo mua bánh rán cho hai cô. Hồng nhét tờ giấy cầu cứu đã chuẩn bị từ lâu vào chiếc bánh, nói với Bảo rằng đã ăn no và nhờ đưa bánh cho Lệ.

Trong hầm có chiếc tivi màu 15 inch kiểu cũ và một ít đĩa DVD Bảo cho Lệ dùng để giết thời gian. Lệ bí mật lấy giấy ra nhét vào nắp lưng của tivi. Sau khi cố ý làm hỏng tivi, Lệ báo cho Bảo rồi nhìn hắn bê đồ đi sửa.

Cùng ngày, Bảo mang tivi đến cửa hàng sửa chữa thiết bị điện ở Hán Khẩu, nhưng do có quá nhiều đồ cần sửa, phải đến một tháng sau, ngày 14/5/2010, người thợ mới mở nắp lưng tivi ra và nhìn thấy tờ giấy. Lúc này, Bảo đã bị cảnh sát bắt ngày 8/5 vì tội bắt cóc và cưỡng hiếp cô gái khác.

Theo đó, khoảng 21h ngày 15/3/2010, thấy thiếu nữ Tiểu Dao đi một mình trên đường làng, Bảo liền nổi ý xấu. Hắn bám theo rồi bất ngờ lao về phía Dao, dùng dây thừng kéo cô vào rừng cây.... Bảo định đưa Dao về nhốt thì bỗng nghe thấy tiếng một nhóm người đang tới gần nên vội bỏ trốn. Trong lúc vội vàng, Bảo đánh rơi thẻ nhân viên ở hiện trường, có tên và địa chỉ công ty. Dao nhặt tấm thẻ và báo cảnh sát.

Tăng Cường Bảo sa lưới. Ảnh: Newstimes

Tăng Cường Bảo sa lưới. Ảnh: Newstimes

Theo điều tra, Bảo làm việc tại một nhà máy địa phương, thu nhập hàng tháng 3.000 nhân dân tệ, đã ly hôn và có một con gái. Năm 2007, Bảo mua một căn hộ cho vợ con, thường ở lại đó nên việc hắn mua đồ dùng cho phụ nữ không bị ai nghi ngờ.

Cảnh sát bắt Bảo, lấy máu xét nghiệm và cho kết quả trùng khớp với mẫu ADN trên nội y của Dao.

Trong quá trình thẩm vấn, Bảo không hé miệng về Hồng và Lệ. Hai cô gái tội nghiệp bị nhốt trong hầm, không có đồ ăn thức uống suốt 6 ngày.

Ngay khi cơ quan điều tra chuẩn bị chuyển các tài liệu liên quan cho viện kiểm sát để xem xét, kết tội thì nhận được một cuộc gọi từ người thợ điện máy họ Đỗ. Theo lời kể, sáng 14/5, ông Đỗ tháo chiếc tivi Bảo đem đến thấy một tờ giấy giấu trong khe hở của nắp lưng, gấp thành hình vuông. Trên giấy viết "Cứu mạng", mặt sau vẽ sơ đồ vị trí kèm tên và số điện thoại của bố nạn nhân.

Vì tò mò, ông Đỗ gọi tới số điện thoại trên giấy. Bố của Hồng nghe máy, nói con gái bỏ nhà đi và đã lâu không gọi điện về. Ông Đỗ nhận thấy chuyện bất thường và lập tức báo cảnh sát.

Lần theo vị trí trên bản đồ, cảnh sát bất ngờ phát hiện đây là nhà của nghi phạm Bảo, nhanh chóng tìm thấy hai cô gái trong căn hầm, chỉ còn thở thoi thóp. Cả hai được đưa đi cấp cứu. Tình trạng của Lệ tệ hơn Hồng rất nhiều, trên người có nhiều vết bầm tím. Nếu không được phát hiện kịp thời, cả hai đã bỏ mạng ở đây.

Tính đến ngày được giải cứu, Hồng đã bị giam 317 ngày, Lệ 590 ngày.

Vụ bắt cóc gây rúng động xã hội. Tháng 1/2011, Bảo bị kết án tử hình với nhiều tội danh như giam giữ trái pháp luật, cướp tài sản, hiếp dâm.

Bảo kháng cáo với lý do bị bệnh tâm thần và không sát hại nạn nhân, không làm nạn nhân có thai.

Sau khi giám định, tòa xác nhận Bảo không mắc bệnh tâm thần. Nhiều cô gái bị Bảo xâm hại đã đứng ra làm chứng, tổng cộng 11 nạn nhân. Ngày 18/7/2011, tòa trung thẩm giữ nguyên án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)


***************

Bức ảnh lưng trần giá hơn 12 triệu USD


Le Violon d'Ingres, tác phẩm nổi tiếng nhất của Man Ray, nghệ sĩ siêu thực người Mỹ chụp năm 1924, lập kỷ lục là bức ảnh đắt nhất từng được bán đấu giá. Bức ảnh đen trắng chụp tấm lưng trần của một người phụ nữ, mô phỏng hình tượng cây đàn vĩ cầm bằng cách vẽ lên lưng người mẫu hai chữ F cách điệu.

Bức ảnh Le Violon dIngres của nghệ sĩ siêu thực Man Ray. Ảnh: CNN

Bức ảnh Le Violon d'Ingres của nghệ sĩ siêu thực Man Ray. Ảnh: CNN

Trong vòng 10 phút tại phiên đấu giá của Christie's ở New York cuối tuần trước, người mua liên tục trả giá cao hơn và cuối cùng được bán với mức giá 12,4 triệu USD. Trước phiên đấu giá, bức ảnh dự kiến thu về 5-7 triệu USD.

Ray có tên khai sinh là Emmanuel Radnitzky, sinh năm 1890, mất năm 1976, là thành viên chính của phong trào Dada và Chủ nghĩa siêu thực. Bức ảnh Le Violon d'Ingres nằm trong bộ sưu tập của Rosalind Gersten Jacobs và Melvin Jacobs, giám đốc điều hành bán lẻ và nhà sưu tập nghệ thuật ở New York có quan hệ thân thiết với giới sáng tác siêu thực.

Theo nhà đấu giá Christie's, vợ chồng Jacobs mua lại tác phẩm của Ray năm 1962. Darius Himes, trưởng phòng ảnh quốc tế của Christie's, gọi bức ảnh là "một trong những tác phẩm mang tính biểu tượng nhất của thế kỷ 20".

"Bức ảnh này là kết quả của một quá trình xử lý thủ công trong phòng tối độc nhất vô nhị", Himes nói. "Tác động của bức ảnh, cũng như tính lãng mạn, bí ẩn của nó đã thu hút tâm trí của mọi người trong gần 100 năm qua".

Kỷ lục trước đó về tác phẩm nhiếp ảnh đấu giá đắt nhất là bức Rhine II của nghệ sĩ siêu thực người Đức Andreas Gursky. Bức ảnh được Christie's bán đấu giá năm 2011, thu về 4,3 triệu USD.

Hồng Hạnh (Theo CNN)


*************
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy
MauLon.Net - Ảnh sex Em giống như là hoàng hôn vậy

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm