Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 20 -06 -2022

xxxxx


hcm-giongphim

****************

Thuốc chữa khỏi ung thư cho 100% bệnh nhân thử nghiệm hoạt động thế nào?

Ngọc Quý

Các nhà nghiên cứu đã rất phấn khích khi thuốc điều trị ung thư dostarlimab đã giúp 100% tình nguyên viên tham gia thử nghiệm khỏi ung thư trực tràng. Thuốc hoạt động bằng cách kích thích hệ miễn dịch tấn công tế bào ung thư.

Dostarlimab là loại thuốc điều trị ung thư đầy hứa hẹn. Dù chỉ thử nghiệm trên quy mô nhỏ với 18 bệnh nhân ung thư trực tràng nhưng tất cả đều khỏi bệnh. Đây là điều chưa từng có trong các cuộc thử nghiệm thuốc điều trị ung thư trước đây, theo tờ The New York Times (Mỹ).

Thuốc chữa khỏi ung thư cho 100% bệnh nhân thử nghiệm hoạt động thế nào? - ảnh 1

Thuốc dostarlimab đã giúp 100% bệnh nhân ung thư trực tràng khỏi bệnh trong thử nghiệm lâm sàng mới đây

SHUTTERSTOCK

Các tác giả nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering (Mỹ) cho biết thuốc dostarlimab cần phải thử nghiệm trên số lượng tình nguyên viên lớn hơn. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm trên vẫn mang lại sự niềm hy vọng lớn cho các bệnh nhân ung thư.

Chúng ta biết gì về thuốc dostarlimab?

Dostarlimab được dùng bằng cách tiêm qua tĩnh mạch, hoạt động bằng cách kích thích hệ miễn dịch tấn công tế bào ung thư. Thuốc lần đầu tiên được Mỹ và châu Âu cấp phép sử dụng vào tháng 4.2021.

Ban đầu, thuốc dostarlimab được dùng để điều trị ung thư nội mạc tử cung. Đây là căn bệnh mà tế bào ung thư hình thành trên niêm mạc tử cung và có khả năng chữa khỏi rất cao.

Trong thử nghiệm của Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering (Mỹ), cả 18 bệnh nhân ung thư trực tràng đều không xuất hiện tác dụng phụ nghiêm trọng. Dù vậy, các nghiên cứu trước đó cho thấy thuốc dostarlimab có thể xuất hiện một số tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn nôn, tiêu chảy hay táo bón.

Cơ chế hoạt động của thuốc

Dostarlimab là một loại liệu pháp miễn dịch. Thuốc không tấn công trực tiếp khối u ung thư mà hoạt động bằng cách thúc đẩy hệ miễn dịch làm việc này.

Cụ thể, tế bào T là tế bào bạch cầu có vai trò quan trong phản ứng của hệ miễn dịch. Chúng có chứng năng tìm kiếm và tiêu diệt các vi khuẩn, virus gây bệnh hay tác nhân lạ xâm nhập vào cơ thể.

Trên tế bào T có các protein điểm kiểm soát miễn dịch. Các protein này chia ra làm 2 loại gồm protein kích hoạt phản ứng miễn dịch và protein tắt các phản ứng này.

Thuốc chữa khỏi ung thư cho 100% bệnh nhân thử nghiệm hoạt động thế nào? - ảnh 2

Dostarlimab được đưa vào cơ thể bệnh nhân qua đường tiêm tĩnh mạch

SHUTTERSTOCK

Chẳng hạn khi phát hiện tác nhân gây bệnh, protein kích hoạt phản ứng miễn dịch sẽ thông báo cho tế bào T tấn công và tiêu diệt mầm bệnh. Nhưng nếu tế bào T hoạt động quá nhiều hay tấn công các tế bào khỏe mạnh thì protein tắt các phản ứng miễn dịch sẽ vào cuộc.

Các tế bào ung thư lại tạo ra lượng lớn protein tắt phản ứng miễn dịch. Điều này khiến các tế bào T không thể nhận diện chúng là tế bào bệnh và tiêu diệt.

Thuốc dostarlimab hoạt động bằng cách ức chế các protein có chức năng tắt các phản ứng miễn dịch. Nhờ đó, tế bào T có thể nhận diện và tiêu diệt ung thư, theo tờ The Independent (Anh).

Trong thử nghiệm vừa qua, thuốc dostarlimab cho thấy kết quả điều trị đầy hứa hẹn. Tất cả 18 bệnh nhân ung thư trực tràng đều khỏi bệnh sau lộ trình điều trị 6 tháng. Tuy nhiên, chi phí cho toàn bộ liệu trình này là rất đắt đỏ, khoảng 100.000 USD, tương đương 2,3 tỉ VNĐ.


**************

Quan hệ với bạn gái ‘nhí’, nam thanh niên nhận cái kết đắng


Phát hiện thấy con gái mới 13 tuổi uống thuốc tránh thai, người cha tá hỏa gặng hỏi thì mới hay cô bé bị bạn trai dụ “ăn trái cấm”.

Ngày 20/6, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Võ Tấn Thành (22 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. 

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Thành bị Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) tuyên phạt 12 năm tù. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 9/2/2020, thông qua mạng xã hội Thành quen biết với M. (SN 2007) và dần nảy sinh tình cảm. Khoảng 1h ngày 10/3/2020, M. nhắn tin rủ Thành đến nhà tại quận Tân Phú, TP.HCM để đón M. đi chơi.

Bị cáo Võ Tấn Thành tại tòa

Khi đến nhà M., Thành ngồi lại chơi và đã quan hệ tình dục với M. Sau đó, cả hai còn tiếp tục quan hệ tình dục với nhau 2 lần nữa tại phòng trọ của Thành.

Đến ngày 15/3/2020, ông C., cha của M. phát hiện thấy con gái uống thuốc tránh thai nên đã gặng hỏi và M. đã kể lại chuyện quan hệ tình dục với Thành. 

Nghe con gái kể, ông C. tức giận tới cơ quan công an tố giác hành vi của Thành.

Do không xác định được chính xác độ tuổi của cháu M. nên phiên phúc thẩm đã từng phải tạm hoãn để HĐXX thu thập các giấy tờ chứng minh ngày sinh của bị hại.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX cho biết đã nhận được giấy chứng nhận của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM với nội dụng em M. sinh vào ngày 27/11/2007.

Nhận định về vụ án, HĐXX cho rằng, cấp sơ thẩm đã không tiến hành xác minh giấy chứng sinh của bị hại, không tiến hành giám định độ tuổi của bị hại, mà nhận định bị hại chưa đủ 13 tuổi theo bản sao giấy khai sinh của bị hại (được đăng ký trễ hạn vào ngày 25/3/2008).

Việc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cung cấp giấy xác nhận em M. sinh tại đây vào 17 giờ 30 phút ngày 27/11/2007, theo HĐXX xét thấy tài liệu này chưa đủ chứng minh chính xác thời điểm sinh của bị hại. 

Do đó, HĐXX xét thấy cần phải thu thập tài liệu hồ sơ gốc như sổ nhập viện, giấy chứng sinh tại bệnh viện. Trong trường hợp không thu thập được các tài liệu nêu trên thì cần thiết phải giám định xương của bị hại để xác định chính xác độ tuổi. Từ đó, mới đủ cơ sở quy kết bị cáo phạm tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” hay không. 

Vì vậy, sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định huỷ bản án sơ thẩm, giao hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM điều tra lại.


***************

‘Đại gia đầu bạc’ Trần Phương Bình nhận thêm 10 năm tù


Chiều nay (20/6), TAND TP Hà Nội tuyên phạt ông Trần Phương Bình (cựu TGĐ Ngân hàng Đông Á- DAB) mức án 10 năm tù vì tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Tổng hợp chung với hai bản án trước, ông Trần Phương Bình phải thi hành án tù chung thân.

Cùng tội danh, bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (cựu Phó TGĐ DAB) nhận 11 năm tù. Tổng hợp với bản án cũ, bà Xuyến phải thi hành mức án 30 năm tù (mức án tối đa của hình phạt tù có thời hạn).

Các bị cáo Trần Đạo Vũ (cựu Phó TGĐ DAB, kiêm giám đốc chi nhánh Hà Nội), Phan Thúy Mai (cựu Giám đốc Công ty Đầu tư và Du lịch An Phát), Nguyễn Thị Kim Đường (cựu Phó Giám đốc DAB, Chi nhánh Hà Nội) và Lương Ngọc Quý (cựu Giám đốc DAB, Chi nhánh Hà Nội) cùng nhận án 5 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh, Võ Thị Bạch Hương, Nguyễn Minh Hoàng, Nguyễn Thị Phương (đều là nhân viên DAB Chi nhánh Hà Nội) nhận án từ 24- 36 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Các bị cáo tại tòa

Tại phiên tòa này, ông Bình và bà Xuyến đều có đơn xin xét xử vắng mặt với lý do sức khỏe. Vị chủ tọa phiên tòa công bố biên bản hỏi cung thể hiện cả hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, mong nhận được mức án khoan hồng.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Các bị cáo khi thực hiện hành vi phạm tội đều có đủ năng lực, nhận thức, biết rõ quy định về quy trình thủ tục đảm bảo điều kiện cấp tín dụng cho khách hàng, song vẫn bỏ qua các quy trình thẩm định, không thực hiện đúng các thủ tục đăng ký giao dịch đảm bảo, để công ty An Phát được giải ngân các khoản tín dụng rất lớn.

Về dân sự, HĐXX buộc bị cáo Phan Thúy Mai phải bồi thường gần 76 tỷ đồng cho DAB. 

Năm 2018, bà Mai bị TAND cấp cao tại Hà Nội phạt 13 năm tù. Tổng hợp hình phạt lần phạm tội này, bà Mai phải chấp hành mức án 18 năm tù.

HĐXX cho rằng, trong vụ án này, bà Mai bị quy kết sử dụng các tài liệu giả chữ ký của các cổ đông để thế chấp tài sản, không có sự đồng ý của các cổ đông. 

Bị cáo lợi dụng mối quan hệ thân thiết với ông Trần Phương Bình và bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, vận động hai người này chỉ đạo Chi nhánh DAB Hà Nội giải ngân nhanh, sai quy định.

HĐXX cũng buộc Công ty An Phát phải bồi thường 108 tỷ đồng cho DAB. Ngoài ra, 124 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tang vật vụ án được tuyên trả lại cho Công ty An Phát, song tiếp tục được tạm giữ để đảm bảo thi hành cho khoản tiền 108 tỷ đồng mà công ty này buộc phải bồi thường cho DAB.

Bản án xác định, từ 2007- 2014, ông Bình, bà Xuyến cùng một số nhân viên ở Ngân hàng Đông Á Chi nhánh Hà Nội có nhiều sai phạm khi xét duyệt hồ sơ tín dụng cho Công ty An Phát, Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Tràng An, Công ty TNHH Star Hair.

Từ lỗ hổng này, ba doanh nghiệp trên được vay số tiền đặc biệt lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Hai cựu sếp của DAB đã chỉ đạo Ngân hàng DAB Chi nhánh Hà Nội giải ngân nhanh các khoản vay, bỏ qua quy trình thẩm định với Công ty An Phát. 

Hậu quả, bà Mai cùng Công ty An Phát mất khả năng chi trả, gây thiệt hại cho Ngân hàng Đông Á Chi nhánh Hà Nội 184 tỷ đồng.


**************

Bí ẩn cái chết của nữ doanh nhân ngoại quốc


Không tung tích nạn nhân, không nhân chứng hay dấu vết giúp truy nguyên thủ phạm. Vậy mà không lâu sau, họ đã tìm ra những kẻ thủ ác bởi những nỗ lực vô bờ bến.

Thời gian đã lùi xa nhưng dấu ấn cuộc truy lùng thủ phạm sát hại nữ doanh nhân người Trung Quốc năm ấy vẫn không phai mờ trong ký ức những người phá án. Từ một thi thể đang phân hủy được phát hiện trong tình trạng bị đóng cọc dìm dưới dòng mương, lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hà Nam đã bước vào hành trình giải mã tội ác với số 0 tròn trĩnh.

Không tung tích nạn nhân, không nhân chứng hay dấu vết giúp truy nguyên thủ phạm. Vậy mà không lâu sau, họ đã tìm ra những kẻ thủ ác bởi những nỗ lực vô bờ bến.

Khó khăn chồng chất

Khoảnh khắc chạm vào thi thể người đàn bà đang bị chèn tảng bê tông và đóng cọc buộc dưới dòng mương đầy bèo, vẫn ám ảnh anh Nguyễn Công Hồng – (người dân xã Châu Giang, huyện Duy Tiên) dù đã bao năm qua. Anh kể: “Chiều 13-4-2011, mình đánh cá ở đoạn mương nước thuộc thôn Lãnh Trì, xã Mộc Nam (huyện Duy Tiên). Chẳng hiểu có gì xui khiến mà mình bủa lưới ở nơi có xác chết 3-4 lần. Khi chạm phải vật nặng, kéo lên thấy đó là một xác người đang thối rữa, mình sợ quá vất cả lưới chạy về báo Công an”.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Hà Nam đã đến hiện trường tiến hành các hoạt động cấp bách. Đại tá Phạm Mạnh Thường - (Trưởng phòng CSHS) cho biết tử thi là nữ giới, tại thời điểm phát hiện đã phân hủy, có thể đã chết từ 5-7 ngày trước. Ở phần đầu thi thể có rất nhiều vết rách da, xương sọ bị vỡ.

Tại hiện trường có tảng gạch cùng cọc tre được níu bằng dây dù để dìm xác nạn nhân. Dấu vết này cho thấy đây là một vụ án mạng. Khó khăn lớn nhất lúc này là tử thi đã ngâm dưới nước nhiều ngày, mặt mũi biến dạng và phân hủy, không thu được dấu vân tay, không có giấy tờ tùy thân cũng như đồ tài sản giúp xác định tung tích nạn nhân, trong khi hoạt động điều tra trọng án rất cần phải dựng được danh tính bị hại để có căn cứ xác định các quan hệ và việc sử dụng thời gian, từ đó lần tìm ra thủ phạm.

Mặt khác các dấu vết tại hiện trường đều không còn gì sau nhiều trận mưa lớn trước đó vài ngày. Hiện trường lại nằm ở giữa cánh đồng, gần nghĩa địa, cách xa khu dân cư nên hoạt động rà soát truy tìm nhân chứng hiện trường không thu được bất kỳ thông tin gì có liên quan đến vụ án.

“Manh mối để lực lượng điều tra suy đoán về nạn nhân dựa vào đặc điểm ngoại hình. Người này mặc áo màu da báo, váy lửng bằng đồ bóng, chân đi tất, bôi sơn móng chân móng tay, cắt tóc tém. Ăn diện như vậy rất có thể là người từ địa phương khác đến, vì đây là vùng thôn quê thuần nông. Chúng tôi suy nghĩ đến giả thuyết nạn nhân có thể là tiếp viên nhà hàng, hoặc làm ăn nơi xa trên đường về thì bị các đối tượng giết, cướp tài sản, hoặc bị hiếp dâm tại đây nhưng do kháng cự nên bị đối tượng sát hại rồi giấu xác xuống mương để phi tang.

Cũng có thể nạn nhân bị giết ở nơi khác, chỗ này không phải là hiện trường chính, mà chỉ là nơi xóa dấu vết tội phạm. Nhưng điều này cũng cho thấy thủ phạm phải là kẻ thông thạo địa hình nơi đây. Mặt khác, chúng tôi suy nghĩ rất nhiều về tảng gạch đè lên lưng nạn nhân có 3 mặt ốp gạch men màu trắng đã cũ. Vật liệu này rất có thể là một mảng tường xây của một hộ dân nào đó ở gần đây. Việc truy tìm nguồn gốc tảng gạch này là một trong số những nhiệm vụ cấp bách trong công tác truy xét thủ phạm gây ra vụ án này” - Đại tá Thường nhớ lại.

Khi một điều tra viên tìm đến khu xóm 6, thôn Lãnh Trì thì phát hiện một số thông tin quan trọng. Đó là ở đầu làng có một hộ gia đình sửa công trình phụ cách đó khoảng 6 tháng. Chủ nhà đã để 3 tảng bê tông trước cửa nhưng giờ phát hiện bị mất một tảng và đó chính là thứ đã được dùng để dìm xác nạn nhân.

Sau nhiều biện pháp điều tra nhưng bóng dáng thủ phạm vẫn “mịt mù tăm cá”, cũng chưa thể xác định được tung tích nạn nhân. Từ giả thiết về công việc của bị hại, Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổng rà soát tất cả các nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, mát xa, gội đầu tẩm quất… trên địa bàn tỉnh để tìm kiếm, phát hiện các trường hợp có trình báo mất tích hay vắng mặt nhiều ngày chưa quay lại làm việc hay không.

Thông báo truy tìm tung tích nạn nhân được gửi đến các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Dù đã rất nỗ lực, cố gắng, nhiều lần tưởng chừng đã tìm được danh tính bị hại nhưng đều không đúng. Cuộc điều tra có dấu hiệu lâm vào “câu dầm, bế tắc”.

Bí ẩn cái chết của nữ doanh nhân ngoại quốc -0
Hoạt động khám nghiệm.

Manh mối không ngờ

Giữa bao khó khăn trong hành trình giải mã vụ án, ngày 27-4 Cục xuất nhập cảnh (Bộ Công an) gửi đến Công an các địa phương trong toàn quốc bản thông báo truy tìm tung tích của một nữ giới quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị vào lúc 12h trưa ngày 8-4, sau đó mất tích.

Linh cảm có mối liên hệ nào đó với vụ án đang bế tắc, Phòng CSHS -Công an tỉnh Hà Nam đã đề nghị cơ quan nghiệp vụ cung cấp thông tin của gia đình người mất tích bên Trung Quốc hoặc những người làm ăn với người mất tích tại Việt Nam, đồng thời cử một tổ công tác lên Hà Nội triển khai xác minh.

Kết quả xác định người trình báo trường hợp mất tích này là bà Thu Anh ở khu tập thể Đầu tầu, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Theo đó bà Anh có hẹn công chuyện với một nữ doanh nhân người Trung Quốc tên là Khâm Xuyên Tiên – (SN 1964, tại tỉnh Triết Giang). Ngày 8-4, bà Tiên đã nhập cảnh vào Việt Nam nhưng không đến gặp bà như đã hẹn và bặt vô âm tín từ đó. Bà Anh cho biết người này thường qua lại buôn bán ở Việt  Nam và ở trọ tại khu vực bến xe Gia Lâm, Long Biên.

Đại tá Thường kể: “Tổ công tác của CSHS Hà Nam đã phối hợp với Công an huyện Gia Lâm, TP Hà Nội rà soát toàn bộ nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn để tìm nơi bà Tiên đã lưu trú. Mặt khác, thông qua Cục xuất nhập cảnh, chúng tôi đã mời thân nhân của bà Tiên sang nhận diện người thân. Khi nhận diện nạn nhân chết dưới mương qua ảnh, chồng và con bà Tiên thấy nạn nhân tương đối giống người thân của mình. Chúng tôi đã thu mẫu gien của họ gửi Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành giám định AND. Kết quả đã xác định nạn nhân trong vụ án và bà Khâm Xuyên Tiên (quốc tịch Trung Quốc) là một người”.

Bí ẩn cái chết của nữ doanh nhân ngoại quốc -0
Hung thủ Phạm Mạnh Hùng (tức Nguyệt) và đồng bọn.

Hành trình ly kỳ

Danh tính nạn nhân đã rõ nhưng vì sao chị lại chết dưới mương nước ở một vùng thôn quê cách xa Hà Nội vẫn là câu hỏi lớn thách thức những người phá án. Qua rất nhiều biện pháp xác minh, hành tung của nữ doanh nhân này trong quá trình ở Việt Nam trước đây dần dần được dựng lên.

Tiếp xúc với một bạn hàng của bà Tiên, trinh sát được biết đã có lần nữ doanh nhân này được một người lái xe ôm tên là Hùng thạo tiếng Trung Quốc chở đến giao dịch. Tổ công tác liền phối hợp với Công an quận Long Biên bí mật truy tìm đối tượng tên Hùng lái xe ôm, thạo tiếng Trung Quốc tại khu vực Bến xe Gia Lâm.

Tìm mãi cũng thấy nhưng người này lại có tên khác nữa là Nguyệt, cũng chưa biết có phải kẻ đã đi cùng bà Tiên hay không. Một điều khiến trinh sát “khấp khởi mừng thầm”, đó là có tin gã lái xe ôm này có quê gốc ở… Hà Nam. Kết quả tra cứu tàng thư căn cước công dân xác định được kẻ nghi vấn có tên đầy đủ là Phạm Thu Nguyệt, tên gọi khác là Phạm Mạnh Hùng - (SN 1963, trú tại xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Thông tin này khiến các trinh sát phấn chấn hẳn lên, vì đã thỏa mãn dấu hiệu hung thủ thông thạo địa hình. Vấn đề là gã có đồng bọn hay không, vì tảng gạch đè lên lưng nạn nhân rất nặng, phải 2 người mới bê được. 

Đại tá Thường kể: “Đi sâu vào tìm hiểu Hùng, chúng tôi được biết anh ta thạo tiếng Trung vì có 10 năm làm ăn ở biên giới, thường đi làm ăn với đứa cháu ruột tên là Thành, người này đang “cặp” với một cô sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Hà Nam. Nghiên cứu mối quan hệ này, trinh sát đã phát hiện một nguồn tin hết sức quan trọng, đó là Thành đã từng cho người yêu một ít tiền Nhân dân tệ và vài vật dụng đắt tiền. Kết hợp với các tài liệu, chứng cứ khác, chúng tôi quyết định phá án. Việc bắt giữ Hùng và Thành được tiến hành đồng loạt, ở 2 địa điểm khác nhau tại Hà Nam và Hà Nội. Kết quả khám xét chỗ ở của Hùng (tức Nguyệt) tại quận Long Biên, Hà Nội, đã thu được nhiều giấy tờ tiền giấy Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, Hùng và Thành đã phải cung khai toàn bộ tội ác. Theo đó, Hùng là người thường được bà Tiên thuê chở đi giao dịch vì biết tiếng Trung. Khi biết bà Tiên đi Bắc Ninh thu số tiền hàng khoảng 600 triệu đồng, Hùng đã nảy lòng tham muốn giết chị Tiên để chiếm đoạt số tiền này. Để thực hiện âm mưu, Hùng đã gọi điện thoại rủ Thành cùng gây án và hứa sẽ cho Thành tiền.

Ngày 8-4, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, bà Tiên có điện thoại cho Hùng nhờ chở đi lấy tiền hàng. Khoảng 17 giờ cùng ngày, Hùng tạo cớ rủ bà Tiên về thăm mẹ Hùng đang nằm viện ở Hưng Yên (kỳ thực muốn chở bà sang Hà Nam để gây án). Bà Tiên không chút nghi ngờ, đi theo Hùng đến khu vực mương nước thôn Lãnh Trì thì rơi vào bẫy của bọn tội phạm. Hai tên này đã dùng búa đinh đập vỡ sọ nạn nhân, sau khi lấy hết tài sản.  Chúng bê người đàn bà xấu số  dìm dưới mương nước với tảng gạch và đóng cọc tre, dây dù để phi tang”.


**************

Y án tử hình Cao Tài Năng - kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang ở Hải Dương

VietNamNet News

Cao Tài Năng bị y án tử hình, trong khi Vũ Thị Mừng (vợ Năng) bị toà tăng án thêm 1 năm tù so với phiên xét xử trước đó.

Ngày 20/6, tại TAND tỉnh Hải Dương, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Cao Tài Năng (SN 1981, ngụ TP Hải Dương) về các tội Giết người, Cướp tài sản và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt. 

Vợ bị cáo năng là Vũ Thị Mừng (SN 1983) cũng bị truy tố về tội Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt. 

Nạn nhân trong vụ án này là anh Dương Công Cường (SN 1974, ở phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).

Sau hơn nửa ngày xét xử, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên án Cao Tài Năng tử hình về tội giết người, chung thân về tội cướp tài sản, 5 năm tù về tội xâm phạm thi thể, hài cốt. Tổng hình phạt là tử hình.

Bị cáo Vũ Thị Mừng bị tuyên án 3 năm 6 tháng tù về tội che giấu tội phạm, 4 năm tù về tội xâm phạm thi thể, hài cốt. Tổng hình phạt chung là 7 năm 6 tháng tù. So với bản án sơ thẩm trước đó, bị cáo Mừng bị tuyên phạt thêm 1 năm tù về tội xâm phạm thi thể, hài cốt.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Năng và Mừng có trách nhiệm bồi thường gia đình bị hại số tiền nợ 2,9 tỷ đồng, đồng thời có trách nhiệm bồi thường chi phí tìm kiếm, mai táng, tổn thất tinh thần cho bố mẹ và con bị hại. 

Bị cáo phải cấp dưỡng hằng tháng từ tháng 11/2020 đến khi con bị hại đủ 18 tuổi, cấp dưỡng bố mẹ bị hại đến khi qua đời...

HĐXX nhận định, hành vi của Cao Tài Năng là đặc biệt nghiêm trọng, tính toán tinh vi, động cơ đê hèn, đã tước đoạt tính mạng của bị hại, xâm phạm tài sản, thi thể, hài cốt của bị hại, gây tổn thất lớn cho gia đình bị hại, gây phẫn nộ, bức xúc trong nhân dân. Bị cáo phạm nhiều tội, do vậy cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc, tương ứng với hành vi phạm tội. 

Cao Tài Năng tại phiên toà hôm nay. Ảnh Zing

Bị cáo mất hết nhân tính, không còn khả năng giáo dục cải tạo nên cần áp dụng hình phạt cao nhất về tội giết người, loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.

Đối với bị cáo Mừng, HĐXX cho rằng, khi biết Năng thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản, mặc dù có trình độ học vấn cao nhưng không tố giác, đã giúp Năng lau chùi hiện trường gây án, xoá dấu vết trên ô tô, che giấu số tiền nợ, cùng chôn đào, đốt, phi tang xác bị hại. Bị cáo phạm nhiều tội nên phải áp dụng hình phạt nghiêm, tương xứng với hành vi phạm tội, cách ly khỏi xã hội một thời gian.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Cao Tài Năng không xin giảm nhẹ án phạt tử hình mà tòa đã tuyên tại phiên sơ thẩm. Phía bị cáo Mừng nêu lý do nuôi 3 con nhỏ nên xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt tòa đã tuyên tại phiên sơ thẩm. 

Trước đó, tại phiên tòa ngày 18/11/2021, với 3 tội danh, bị cáo Cao Tài Năng bị HĐXX TAND tỉnh Hải Dương tuyên án tử hình còn bị cáo Mừng lĩnh mức án 6 năm 6 tháng tù về các tội Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Sau đó, bên bị hại là gia đình anh Dương Công Cường đã làm đơn kháng cáo một phần bản án hình sự của TAND tỉnh Hải Dương.

Vợ chồng Cao Tài Năng

Hai vợ chồng bị cáo Cao Tài Năng cũng có đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao tại Hà Nội xin giảm nhẹ hình phạt. 

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hải Dương, vợ chồng Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng vay nợ anh Dương Công Cường gần 3 tỷ đồng. Do chưa có tiền để trả nên khoảng 9h ngày 28/11/2020, Năng hẹn anh Cường đến hiệu thuốc số 126 Nguyễn Thượng Mẫn (TP Hải Dương) để xin khất nợ nhưng không được.

Năng mời anh Cường lên gác xép của hiệu thuốc. Từ phía sau, Năng dùng một đoạn gậy gỗ đập nhiều nhát trúng vùng đầu anh Cường làm nạn nhân tử vong. Sau đó, Năng lấy điện thoại, ôtô, đồng hồ và một số tài sản khác của anh Cường. Để tránh bị phát hiện, Năng đem thi thể nạn nhân đi đốt, vứt ở nhiều nơi.

Tối cùng ngày, Vũ Thị Mừng biết việc Năng giết anh Cường và đang để thi thể anh Cường tại hiệu thuốc nhà mình. 

Sau khi bàn bạc, cặp vợ chồng này thống nhất dùng xe ô tô chở thi thể anh Cường từ hiệu thuốc ra chôn tại khu vực bờ sông Kim Sơn thuộc địa phận khu 9, phường Tân Bình để tránh sự phát hiện của người khác.

Đến chiều 29/11/2020, Năng, Mừng tiếp tục đến nơi đang cất giấu xe ô tô CX5 chiếm đoạt được của anh Cường trên đường nội bộ Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ thuộc địa phận phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Năng mua keo 502, cồn, khăn mặt, rồi cùng Mừng xoá hết dấu vết trên xe.

Do sợ bị người khác phát hiện vị trí chôn xác anh Cường tại bờ sông Kim Sơn nên đêm 8 rạng sáng 9/2/2021 (28 Tết), vợ chồng Năng đào xác nạn nhân lên, chất gỗ, củi khô, đổ xăng lên thi thể nạn nhân châm lửa đốt. 

Một phần xương, tro đã cháy hết được Năng đựng vào một túi nilon, phần còn lại Năng hất xuống sông Kim Sơn và đem ra khu vực cầu Hàn vứt xuống sông Thái Bình.

Nguyễn Thu Hằng


**************

Người đẹp Trung Quốc xuống phố với chiếc quần như vẽ lên thân nhìn từ sau đã nổi bật

Kiểu đồ này được các cô gái ưa chuộng vì dáng dài, kín đáo nhưng cũng không kém phần gợi cảm vì ôm sát.


Người đẹp Trung Quốc xuống phố với chiếc quần như vẽ lên thân nhìn từ sau đã nổi bật - 1


Người đẹp Trung Quốc diện quần jean ôm sát tôn dáng.

Không cần thiết phải là người nổi tiếng bạn vẫn có thể trở thành tâm điểm chú ý nhờ ngoại hình ấn tượng và cả phong cách ăn mặc thu hút. Người đẹp Trung Quốc dưới đây là một trong số những ví dụ. Carina là người đẹp mạng xã hội có gần nửa triệu người theo dõi. Người ta biết được cô với tư cách mỹ nhân phòng gym có hình thể săn chắc, khỏe mạnh nhất là số đo vòng 3 đạt 102cm.Không chỉ gây ấn tượng với hành trình tập gym để thay đổi hình thể, Carina còn được cư dân mạng quan tâm nhờ phong cách thời trang tôn dáng. 

Bên cạnh những bộ đồ tập hay váy ôm sát thì quần jean cũng thường xuất hiện trong tủ đồ của Carina. Cách đây ít lâu, cô nhận được nhiều lời khen khi đăng tải hình ảnh diện quần jean ôm sát dạo phố. Chiếc quần tiệp đường cong nên nhìn giống như được vẽ lên người. Video cô đăng tải cũng thu hút gần 100 nghìn lượt xem.


Người đẹp Trung Quốc xuống phố với chiếc quần như vẽ lên thân nhìn từ sau đã nổi bật - 3

Vóc dáng quyến rũ là lợi thế giúp Carina mặc đẹp quần jean.

Cư dân mạng nhận xét: "Cô ấy có đặc điểm vóc dáng là eo thon, hông to, dáng này mặc quần cạp cao rất đẹp", "nữ thần xinh đẹp", "tôi cũng muốn có một chiếc quần jean như vậy",... Không phải vô cớ khi quần jean được nhiều người ưa chuộng đến vậy nhất là những chiếc quần ôm sát. So với legging nó được đánh giá cao hơn vì không quá lộ liễu.

Người đẹp Trung Quốc xuống phố với chiếc quần như vẽ lên thân nhìn từ sau đã nổi bật - 4

Những chiếc quần jean ôm sát thực tế chưa bao giờ lỗi mốt.

Tuy nhiên, một số loại quần quá mỏng vẫn sẽ gây ra hiểu lầm giống như nó là kết quả của việc body painting (vẽ lên cơ thể). Hiện tại, những chiếc quần rộng rãi như baggy jean hay jean ống rộng đang chiếm ưu thế. Thậm chí, giới trẻ gọi quần jean ôm sát là "quần của mẹ".

Nhưng thực tế, chúng vẫn được người ta chọn diện. Trong bài đăng về mốt quần này của trang Refinery29 vào tháng 12/2021 người viết đã dẫn số liệu của nền tảng thời trang toàn cầu Lyst, trong đó lượt tìm kiếm liên quan đến quần jean bó tăng 77% so với tháng 9.

Người đẹp Trung Quốc xuống phố với chiếc quần như vẽ lên thân nhìn từ sau đã nổi bật - 5

Nó được các cô gái có thân hình đồng hồ cát đặc biệt ưa chuộng.

Ngoài ra, người khẳng định sự phát triển của Tik Tok với những video các cô nàng có thân hình đồng hồ cát diện quần jean bó đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm item trên.

Đặc biệt là những chiếc quần có dáng cạp cao. Bởi nó góp phần "hack" dáng hơn, khi phối cùng các item như áo croptop sẽ cân đối được khoảng hở. Khả năng "mix and match" đa dạng cũng là điểm cộng cho chiếc quần trên. 

Người đẹp Trung Quốc xuống phố với chiếc quần như vẽ lên thân nhìn từ sau đã nổi bật - 6

Kiểu quần này có thể kết hợp đa dạng với nhiều item áo khác nhau
****************

Sau đám cưới “dát vàng”, cuộc sống của tôi rơi vào tăm tối


Luôn ý thức được ngoại hình xinh đẹp hơn người khác, tôi luôn có suy nghĩ phải lấy chồng giàu, xứng đáng với mình. Xung quanh tôi đàn ông rất nhiều nhưng chỉ có một người quan tâm tôi thật lòng. Đó là T. Anh sẵn sàng chạy đi khắp thành phố tìm mua thuốc uống cho tôi vào lúc giữa đêm. Anh sẵn sàng mua băng vệ sinh cho tôi dù tôi và anh chưa phải là người yêu. Chỉ có điều, T chỉ là nhân viên bình thường, lương tháng còn chẳng đủ cho tôi chi tiêu.

Khi quen chồng tôi, tôi đã ruồng bỏ T ngay lập tức. Anh đau khổ, tôi cũng chẳng mảy may quan tâm đến.

Đám cưới của tôi diễn ra theo đúng nghĩa đám cưới "dát vàng". Tôi đeo vàng đầy cổ, đầy tay. Mọi thứ đều lung linh, hoành tráng. Xe đưa rước dâu là xe ô tô bạc tỷ. Tôi như hóa thành công chúa trong ngày cưới của mình.

Ảnh minh họa

Nhưng ngay đêm tân hôn, gia đình chồng đã yêu cầu tôi đưa hết tiền mừng, vàng cưới cho họ. Tôi cay đắng tháo hết ra trả. Mẹ chồng còn cẩn thận kêu người giúp việc treo bảng hợp đồng lên tường phòng ngủ của tôi.

Trong bảng hợp đồng ấy ghi rất rõ, sau đám cưới, tôi không được giữ tiền, vàng, không được lấy tiền của nhà chồng về nhà đẻ. Nếu có ly hôn thì không được quyền đòi hỏi tiền bạc mà phải tuân theo mọi sự quyết định của nhà chồng.


***************

Đâm chém rợn người ở Đà Nẵng

Hải Định

Ngày 19-6, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Bá Nhã (29 tuổi, quê huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, tối 14-6, Nhã cùng nhóm bạn đến chơi bida tại một quán bida trên đường Ninh Tốn (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Trong lúc chơi, nhóm của Nhã xảy ra mâu thuẫn với một người khác ở bàn bida bên cạnh.

Sau đó, Nhã âm thầm về nhà, lấy một mã tấu, giấu vào trong áo rồi quay lại quán bida. Đến trước quán, Nhã rút mã tấu và xông vào, vung mã tấu chém tới tấp một nam thanh niên theo hướng từ trên đầu xuống.

CLIP: Chém người dã man vì mâu thuẫn khi chơi bida - Ảnh 2.

Nghi phạm Trần Bá Nhã tại cơ quan công an

Hậu quả, một nạn nhân bị Nhã chém phải khâu hàng chục mũi. Một người khác cũng bị Nhã đâm vào vùng bụng, trọng thương.

Gây án xong, Nhã về quê lẩn trốn và bị công an bắt giữ. Hiện, công an đang tiếp tục lấy lời khai những người liên quan để làm rõ các đồng phạm khác của Nhã.


************

Chồng cũ Britney Spears bị buộc tội phá rối đám cưới


Hollywood Reporter ngày 13-6 thông tin Jason Alexander ngoài tội đeo bám còn bị buộc tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp, phá hoại và một số tội khác. Tuy nhiên, người này không nhận tội trong phiên điều trần tại Tòa án Quận Ventura, bang California – Mỹ.

Một thẩm phán đã ấn định khoản tiền bảo lãnh cho Jason Alexander là 100.000 USD và cũng ban hành lệnh cấm đến gần Britney Spears ít nhất 91 m trong 3 năm.

Chồng cũ Britney Spears bị buộc tội phá rối đám cưới - Ảnh 1.

Jason Alexander đột nhập nhà riêng của Britney Spears định phá đám cưới

Britney Spears và người mẫu, diễn viên Sam Asghari tổ chức đám cưới tại nhà riêng của nữ ca sĩ ở California với sự tham gia của một số bạn bè thân thiết: Selena Gomez, Drew Barrymore, Paris Hilton, Madonna…

Cả hai quen nhau khi quay video ca nhạc "Slumber Party" năm 2016. Britney Spears chọn Sam Asghari vào vai chính trong dự án. Cả hai bên nhau trong nhiều năm qua trước khi quyết định kết hôn. Do tài sản khác biệt, cả hai đã ký hợp đồng tiền hôn nhân thỏa thuận không phân chia phần tài sản trước khi cưới nếu ly dị.

Jason Alexander đã đột nhập biệt thự Britney Spears khi mọi người đang trang trí chuẩn bị cho hôn lễ diễn ra vào buổi chiều. Người này gào thét, ném đồ trong lúc livestream toàn bộ sự việc. Lực lượng an ninh lập tức tiến đến khống chế.

Trước đó, vào tháng 1-2004, Britney Spears đám cưới với Jason Alexander. Tuy nhiên, hôn ước bị hủy chỉ 55 giờ sau đó với lý do Britney Spears không hiểu rõ hành động của bản thân.

Chồng cũ Britney Spears bị buộc tội phá rối đám cưới - Ảnh 2.

Britney Spears và chồng Sam Asghari

Chồng cũ Britney Spears bị buộc tội phá rối đám cưới - Ảnh 3.

Jason Alexander và Britney Spears thời còn bên nhau


***************

Chủ tịch xã 'không mảnh vải che thân' với nữ cán bộ bị cách chức

Tuấn Minh

Ngày 19-6, tin từ UBND huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cho biết huyện vừa có quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ đối với ông Trương Văn Gương, người bị bắt quả tang "không mảnh vải che thân" với Chủ tịch Hội phụ nữ xã ngay tại công sở.

Sau khi bị cách chức, HĐND xã Thành Mỹ cũng sẽ tiến hành họp bất thường để bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND xã đối với ông Trương Văn Gương.

Chủ tịch xã không mảnh vải che thân với nữ cán bộ bị cách chức - Ảnh 1.

Hình ảnh ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà không mảnh vải che thân ngay tại công xã Thành Mỹ

Ngoài ra, bà Trương Thị Hà, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Thành Mỹ, cũng bị xem xét kỷ luật theo quy định.

Trước đó, chiều ngày 18-6, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã tổ chức hội nghị xem xét thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà.

Trước đó, trả lời Báo Người Lao Động, ông Trương Hồng Duân, Bí thư Đảng ủy xã Thành Mỹ, cho biết UBND huyện Thạch Thành vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trương Văn Gương, Chủ tịch xã này, để cơ quan chức năng làm rõ sự việc ông Gương bị "đánh ghen" ngay tại UBND xã.

Theo ông Duân, chiều 12-6, sau khi đi chỉ đạo xong cuộc họp chi bộ, ông Trương Văn Gương, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ, về nghỉ tại phòng làm việc. Lúc này, gia đình bà Trương Thị Hà (Chủ tịch Hội phụ nữ xã Thành Mỹ) kéo tới phòng của ông Gương để "đánh ghen" vì cho rằng ông Gương và bà Hà có quan hệ "không trong sáng" với nhau tại trụ sở UBND xã.

Liên quan tới vụ việc này, có một đoạn clip ghi lại hình ảnh được cho là của ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà ở trong một căn phòng, trên người "không có một mảnh vải che thân" thời điểm có một số người đập cửa kính phòng quay lại clip.

Qua đoạn clip cho thấy khi một số người đến trụ sở UBND xã Thành Mỹ, nghi bà Hà đang ở trong phòng của nhà văn hóa, nhóm người này gõ cửa không được nên đã đập kính và phát hiện trong phòng có 2 người trong tình trạng "không mảnh vải che thân".


************

Bà chủ trung tâm Thuý Nga chỉ mong bố khỏi bệnh hoặc Trời "rước" ông đi sớm


 

Nhân ngày Lễ Cha FATHER'S DAY, bà chủ trung tâm Thuý nga Paris by night chia sẻ trời hãy giúp ông khỏi bệnh hoặc "rước" ông đi sớm. Tới nay bố bà Tô Ngọc Thuỷ tức ông Tô Văn Lai đã nằm trong viện khá lâu nhưng vẫn chưa qua được nguy kịch. Bà Thuỷ chia sẻ ngày 19/6/2022 như sau:


"HAPPY FATHER'S DAY 😢
Chủ nhật 19 tháng 6 2022
18 ngày qua Ba năm yên đó trong phòng cấp cứu ICU. 18 ngày Ba "sống" được là nhờ vào máy cùng với sự chăm sóc tận tình của các Bác sĩ và chuyên viên y tế của bệnh viện viện Orange Coast Medical Center.
Con vào thăm Ba mỗi ngày. Khuôn mặt con trở thành quen thuộc đối với người security, ông ta nhớ tên & số phòng ICU Ba đang nằm. Con gặp một anh y tá chăm sóc Ba đợt trước, anh ta rất ngạc nhiên tại sao Ba lại vào cấp cứu lần này là lần thứ 3. Anh tưởng rằng Ba đã khỏe lại rồi...
Con cũng tưởng như vậy 😢. Con cũng nghĩ Ba đã khỏe lại nên vội vàng bay về Việt Nam để lo công việc cho Thúy Nga để giờ đây con quá hối hận, con không có được thời gian lo cho Ba, đút Ba ăn, chăm sóc Ba, nói chuyện với Ba, THƯƠNG Ba... Con sẽ hối hận đến suốt cuộc sống này vì con có thể sẽ không còn nghe tiếng Ba khuyên bảo hay la rầy con...
Hôm nay là Lễ Father's Day con cầu xin:
Nếu đẹp lòng Ơn Trên xin chữa lành Ba chúng tôi, nếu không xin hãy rước Ba đi trong bình yên. Amen 🙏
Bé THƯƠNG Ba vô cùng 😭"

Trước đó anh dũng Taylor chia sẻ tin tức khiến mọi người tưởng ông Tô đã qua đời.

Là một kỹ sư 26 tuổi, sống và làm việc tại thành phố Boston năm 1994, thời đấy tôi quen thân với các tiệm băng nhạc ở Dorchester như Mỹ Xuyên và Hồng Kông Idol. Cũng tại Mỹ Xuyên là nơi tôi gặp ông anh, đầu tàu của Trung Tâm Thúy Nga, giáo sư Tô Văn Lai vào đầu năm 1995. Cái thời đó anh Lai thường bay khắp nơi giao băng điã PBN (Paris By Night) đến các đại lý. Tôi còn nhớ cái thời đó cứ ba tháng một lần là người Việt hải ngoại mong đợi món ăn tinh thần, PBN như sa mạc đợi mưa về. Mỗi ba tháng thì anh em lại gặp nhau. Anh Lai rất thân với chủ nhân của Mỹ Xuyên, chế Hui, tôi và các con của chế Hui chơi thân với nhau thời đấy. Chế Hui, rất thích sách chuyện của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn, chế Hui kể chính chế là người giới thiệu nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn với anh Lai, tất cả là lịch sử.
Dù cho mưa gió, giông bão hay tuyết phủ trắng trời thì anh Lai vẫn luôn có mặt giao hàng cho đại lý đúng ngày, thường là một tuần trước khi phát hành. Mỗi lần nói chuyện với anh Lai thì chỉ có hai đề tài, một là Paris By Night, hai là cô con gái rượu, Tô Ngọc Thủy mà anh Lai gọi là "bé". Tôi cảm nhận được tình yêu - đam mê âm nhạc từ anh Lai, và sự nhiệt quyết dùng âm nhạc Việt để duy trì văn hoá Việt tại hải ngoại làm tôi suy nghĩ rất nhiều. Từ đó D&D Entertainment đã ra đời vào năm 1996, tổ chức các chương trình nghệ thuật âm nhạc Việt Nam tại hải ngoại.
Lần đầu tiên tôi đồng hành với anh Lai trong một show diễn tại Mohegan Sun vào năm 1996, tôi học được rất nhiều từ anh Lai, anh thường nhắc nhở tôi cách nhận dạng nhân tài và giúp đỡ họ toả sáng. Tôi biết rất nhiều ca sĩ hôm nay thành danh là nhờ vào sự giúp đỡ của anh Lai.
Mỗi lần TTTN (Trung Tâm Thúy Nga) chuẩn bị ký hợp đồng với một tài năng mới thì anh Lai thường cho tôi biết trong giọng nói vui mừng của anh ấy, và cũng vì thế có nhiều ca sĩ thời đấy vừa quay xong chương trình đầu tiên, DVD chưa phát hành thì tôi đã liên hệ mời đi show mà chính người ca sỹ ấy cũng ngạc nhiên. Cái duyên đã đưa tôi gặp giáo sư Tô Văn Lai, nếu không thì có thể bây giờ tôi cũng còn là một người kỹ sư, cũng nhờ cái duyên đấy mà tôi bước vào con đường nghệ thuật, và nếu không có cái duyên nghệ thuật thì chắc tôi không có duyên gặp được người bạn đời của tôi, ca sỹ Thu Phương.
Cái duyên của anh em mình bắt đầu từ Boston đưa tôi và TTTN trở về Boston trong hai lần quay hình, PBN103 và PBN108. Tôi gọi giáo sư Tô Văn Lai là anh vì trong nghề showbiz không phân biệt tuổi tác, gọi nhau như thế vì chỗ thân mật, cho nhau thêm sự hưng phấn để cống hiến cho nghệ thuật. Xét về tuổi thì tôi nhỏ tuổi hơn cả con gái rượu của anh Lai, cô Tô Ngọc Thủy. Chắc vì tôi và anh Lai gọi nhau là anh em nên Giám Đốc Trung Tâm Thúy Nga, cô Tô Ngọc Thủy luôn gọi tôi bằng anh Dũng khi chúng tôi tương tác với nhau.
Sáng hôm nay Thủy nhắn tin "Anh ơi, ba sắp đi rồi. Nếu được Anh đến thăm ba, ba biết đó. Hôm nay ba mở mắt khi mình gọi."
Hai tuần trước đây, tôi và Thu Phương đến thăm anh Lai tại phòng trị liệu thì anh rất vui, sảng khoái và rất tỉnh táo. Nhắc lại những kỷ niệm của anh em chúng tôi, còn hứa hẹn khi rời khỏi phòng trị liệu sẽ gặp nhau ăn uống, còn yêu cầu Thu Phương hát cho nghe những bài đậm bản sắc Việt nữa. Duyên và nợ của anh với cuộc đời này đã cạn! Trong lúc nằm trên giường bệnh mà anh vẫn nhắc đến chương trình chia tay sân khấu của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn. Anh nói "Anh hạnh phúc vì khán giả vẫn yêu mến TTTN và anh Ngạn nên show quay hình tháng 7 này ở Las Vegas đã gần hết vé, bây giờ Thủy đang ở xa để lo chương trình quay hình ở Thái Lan." Tuy nằm trên giường bệnh, mạng sống như mành treo trước gió mà vẫn nghĩ đến âm nhạc, TTTN và thương cô con gái rượu của ông đang phải bôn ba vì PBN.


Giữa tháng 4 năm 2022, trung tâm Thúy Nga thông báo về việc ông đang gặp vấn đề lớn về sức khỏe (sau này được tiết lộ là ông đang mắc bệnh tim) khi phải nhập viện và dưỡng bệnh trong ICU (đơn vị điều trị tích cực).

"Trên giường bệnh trong ICU ông Ngoại không nói được... nhưng đã viết nguệch ngoạc những dòng chữ này vì ông Ngoại biết trước từ lâu ngành nghề làm nghệ thuật của gia đình không thể tiếp tục lâu dài... nên ông dặn dò cháu ngoại cưng của ông Nathalie phải mở tiệm bán bánh để hầu lo cho Daddy & Mommy (Thủy) sau này..." - Tô Ngọc Thủy viết về tình hình của cha mình vào ngày 27 tháng 4 (26 tháng 4 theo giờ địa phương).

Ngày 28 tháng 4 năm 2022, ca sĩ, MC Anh Dũng khi đang tham gia livestream giới thiệu liveshow Con Thương Nhớ Mẹ thì phát hiện ra tài khoản Facebook của Tô Văn Lai đang theo dõi livestream, chứng tỏ vào thời điểm này ông đã tỉnh lại và đang theo dõi chương trình. Được biết, liveshow Con Thương Nhớ Mẹ tổ chức vào ngày 8 tháng 5 năm 2022 là liveshow cuối cùng mà Tô Văn Lai tham gia thực hiện thông qua việc trực tiếp biên soạn và tuyển chọn nghệ sĩ thực hiện. Đúng ngày sinh nhật lần thứ 85 của ông theo giờ địa phương, Tô Ngọc Thủy đã thông báo trên Facebook rằng tình trạng của ông đã cải thiện và được chuyển từ ICU sang phòng thường để tiếp tục điều trị, tuy nhiên, chiều tối ngày 2 tháng 6, tình hình của ông diễn biến xấu trở lại, phải can thiệp bằng máy trợ thở.


******************
































*************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 20 -06 -2022

xxxxx


hcm-giongphim

****************

Thuốc chữa khỏi ung thư cho 100% bệnh nhân thử nghiệm hoạt động thế nào?

Ngọc Quý

Các nhà nghiên cứu đã rất phấn khích khi thuốc điều trị ung thư dostarlimab đã giúp 100% tình nguyên viên tham gia thử nghiệm khỏi ung thư trực tràng. Thuốc hoạt động bằng cách kích thích hệ miễn dịch tấn công tế bào ung thư.

Dostarlimab là loại thuốc điều trị ung thư đầy hứa hẹn. Dù chỉ thử nghiệm trên quy mô nhỏ với 18 bệnh nhân ung thư trực tràng nhưng tất cả đều khỏi bệnh. Đây là điều chưa từng có trong các cuộc thử nghiệm thuốc điều trị ung thư trước đây, theo tờ The New York Times (Mỹ).

Thuốc chữa khỏi ung thư cho 100% bệnh nhân thử nghiệm hoạt động thế nào? - ảnh 1

Thuốc dostarlimab đã giúp 100% bệnh nhân ung thư trực tràng khỏi bệnh trong thử nghiệm lâm sàng mới đây

SHUTTERSTOCK

Các tác giả nghiên cứu tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering (Mỹ) cho biết thuốc dostarlimab cần phải thử nghiệm trên số lượng tình nguyên viên lớn hơn. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm trên vẫn mang lại sự niềm hy vọng lớn cho các bệnh nhân ung thư.

Chúng ta biết gì về thuốc dostarlimab?

Dostarlimab được dùng bằng cách tiêm qua tĩnh mạch, hoạt động bằng cách kích thích hệ miễn dịch tấn công tế bào ung thư. Thuốc lần đầu tiên được Mỹ và châu Âu cấp phép sử dụng vào tháng 4.2021.

Ban đầu, thuốc dostarlimab được dùng để điều trị ung thư nội mạc tử cung. Đây là căn bệnh mà tế bào ung thư hình thành trên niêm mạc tử cung và có khả năng chữa khỏi rất cao.

Trong thử nghiệm của Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering (Mỹ), cả 18 bệnh nhân ung thư trực tràng đều không xuất hiện tác dụng phụ nghiêm trọng. Dù vậy, các nghiên cứu trước đó cho thấy thuốc dostarlimab có thể xuất hiện một số tác dụng phụ như mệt mỏi, buồn nôn, tiêu chảy hay táo bón.

Cơ chế hoạt động của thuốc

Dostarlimab là một loại liệu pháp miễn dịch. Thuốc không tấn công trực tiếp khối u ung thư mà hoạt động bằng cách thúc đẩy hệ miễn dịch làm việc này.

Cụ thể, tế bào T là tế bào bạch cầu có vai trò quan trong phản ứng của hệ miễn dịch. Chúng có chứng năng tìm kiếm và tiêu diệt các vi khuẩn, virus gây bệnh hay tác nhân lạ xâm nhập vào cơ thể.

Trên tế bào T có các protein điểm kiểm soát miễn dịch. Các protein này chia ra làm 2 loại gồm protein kích hoạt phản ứng miễn dịch và protein tắt các phản ứng này.

Thuốc chữa khỏi ung thư cho 100% bệnh nhân thử nghiệm hoạt động thế nào? - ảnh 2

Dostarlimab được đưa vào cơ thể bệnh nhân qua đường tiêm tĩnh mạch

SHUTTERSTOCK

Chẳng hạn khi phát hiện tác nhân gây bệnh, protein kích hoạt phản ứng miễn dịch sẽ thông báo cho tế bào T tấn công và tiêu diệt mầm bệnh. Nhưng nếu tế bào T hoạt động quá nhiều hay tấn công các tế bào khỏe mạnh thì protein tắt các phản ứng miễn dịch sẽ vào cuộc.

Các tế bào ung thư lại tạo ra lượng lớn protein tắt phản ứng miễn dịch. Điều này khiến các tế bào T không thể nhận diện chúng là tế bào bệnh và tiêu diệt.

Thuốc dostarlimab hoạt động bằng cách ức chế các protein có chức năng tắt các phản ứng miễn dịch. Nhờ đó, tế bào T có thể nhận diện và tiêu diệt ung thư, theo tờ The Independent (Anh).

Trong thử nghiệm vừa qua, thuốc dostarlimab cho thấy kết quả điều trị đầy hứa hẹn. Tất cả 18 bệnh nhân ung thư trực tràng đều khỏi bệnh sau lộ trình điều trị 6 tháng. Tuy nhiên, chi phí cho toàn bộ liệu trình này là rất đắt đỏ, khoảng 100.000 USD, tương đương 2,3 tỉ VNĐ.


**************

Quan hệ với bạn gái ‘nhí’, nam thanh niên nhận cái kết đắng


Phát hiện thấy con gái mới 13 tuổi uống thuốc tránh thai, người cha tá hỏa gặng hỏi thì mới hay cô bé bị bạn trai dụ “ăn trái cấm”.

Ngày 20/6, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Võ Tấn Thành (22 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. 

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Thành bị Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) tuyên phạt 12 năm tù. Sau phiên sơ thẩm, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 9/2/2020, thông qua mạng xã hội Thành quen biết với M. (SN 2007) và dần nảy sinh tình cảm. Khoảng 1h ngày 10/3/2020, M. nhắn tin rủ Thành đến nhà tại quận Tân Phú, TP.HCM để đón M. đi chơi.

Bị cáo Võ Tấn Thành tại tòa

Khi đến nhà M., Thành ngồi lại chơi và đã quan hệ tình dục với M. Sau đó, cả hai còn tiếp tục quan hệ tình dục với nhau 2 lần nữa tại phòng trọ của Thành.

Đến ngày 15/3/2020, ông C., cha của M. phát hiện thấy con gái uống thuốc tránh thai nên đã gặng hỏi và M. đã kể lại chuyện quan hệ tình dục với Thành. 

Nghe con gái kể, ông C. tức giận tới cơ quan công an tố giác hành vi của Thành.

Do không xác định được chính xác độ tuổi của cháu M. nên phiên phúc thẩm đã từng phải tạm hoãn để HĐXX thu thập các giấy tờ chứng minh ngày sinh của bị hại.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX cho biết đã nhận được giấy chứng nhận của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM với nội dụng em M. sinh vào ngày 27/11/2007.

Nhận định về vụ án, HĐXX cho rằng, cấp sơ thẩm đã không tiến hành xác minh giấy chứng sinh của bị hại, không tiến hành giám định độ tuổi của bị hại, mà nhận định bị hại chưa đủ 13 tuổi theo bản sao giấy khai sinh của bị hại (được đăng ký trễ hạn vào ngày 25/3/2008).

Việc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cung cấp giấy xác nhận em M. sinh tại đây vào 17 giờ 30 phút ngày 27/11/2007, theo HĐXX xét thấy tài liệu này chưa đủ chứng minh chính xác thời điểm sinh của bị hại. 

Do đó, HĐXX xét thấy cần phải thu thập tài liệu hồ sơ gốc như sổ nhập viện, giấy chứng sinh tại bệnh viện. Trong trường hợp không thu thập được các tài liệu nêu trên thì cần thiết phải giám định xương của bị hại để xác định chính xác độ tuổi. Từ đó, mới đủ cơ sở quy kết bị cáo phạm tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi” hay không. 

Vì vậy, sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định huỷ bản án sơ thẩm, giao hồ sơ cho Viện KSND TP.HCM điều tra lại.


***************

‘Đại gia đầu bạc’ Trần Phương Bình nhận thêm 10 năm tù


Chiều nay (20/6), TAND TP Hà Nội tuyên phạt ông Trần Phương Bình (cựu TGĐ Ngân hàng Đông Á- DAB) mức án 10 năm tù vì tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Tổng hợp chung với hai bản án trước, ông Trần Phương Bình phải thi hành án tù chung thân.

Cùng tội danh, bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (cựu Phó TGĐ DAB) nhận 11 năm tù. Tổng hợp với bản án cũ, bà Xuyến phải thi hành mức án 30 năm tù (mức án tối đa của hình phạt tù có thời hạn).

Các bị cáo Trần Đạo Vũ (cựu Phó TGĐ DAB, kiêm giám đốc chi nhánh Hà Nội), Phan Thúy Mai (cựu Giám đốc Công ty Đầu tư và Du lịch An Phát), Nguyễn Thị Kim Đường (cựu Phó Giám đốc DAB, Chi nhánh Hà Nội) và Lương Ngọc Quý (cựu Giám đốc DAB, Chi nhánh Hà Nội) cùng nhận án 5 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh, Võ Thị Bạch Hương, Nguyễn Minh Hoàng, Nguyễn Thị Phương (đều là nhân viên DAB Chi nhánh Hà Nội) nhận án từ 24- 36 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Các bị cáo tại tòa

Tại phiên tòa này, ông Bình và bà Xuyến đều có đơn xin xét xử vắng mặt với lý do sức khỏe. Vị chủ tọa phiên tòa công bố biên bản hỏi cung thể hiện cả hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, mong nhận được mức án khoan hồng.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Các bị cáo khi thực hiện hành vi phạm tội đều có đủ năng lực, nhận thức, biết rõ quy định về quy trình thủ tục đảm bảo điều kiện cấp tín dụng cho khách hàng, song vẫn bỏ qua các quy trình thẩm định, không thực hiện đúng các thủ tục đăng ký giao dịch đảm bảo, để công ty An Phát được giải ngân các khoản tín dụng rất lớn.

Về dân sự, HĐXX buộc bị cáo Phan Thúy Mai phải bồi thường gần 76 tỷ đồng cho DAB. 

Năm 2018, bà Mai bị TAND cấp cao tại Hà Nội phạt 13 năm tù. Tổng hợp hình phạt lần phạm tội này, bà Mai phải chấp hành mức án 18 năm tù.

HĐXX cho rằng, trong vụ án này, bà Mai bị quy kết sử dụng các tài liệu giả chữ ký của các cổ đông để thế chấp tài sản, không có sự đồng ý của các cổ đông. 

Bị cáo lợi dụng mối quan hệ thân thiết với ông Trần Phương Bình và bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, vận động hai người này chỉ đạo Chi nhánh DAB Hà Nội giải ngân nhanh, sai quy định.

HĐXX cũng buộc Công ty An Phát phải bồi thường 108 tỷ đồng cho DAB. Ngoài ra, 124 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tang vật vụ án được tuyên trả lại cho Công ty An Phát, song tiếp tục được tạm giữ để đảm bảo thi hành cho khoản tiền 108 tỷ đồng mà công ty này buộc phải bồi thường cho DAB.

Bản án xác định, từ 2007- 2014, ông Bình, bà Xuyến cùng một số nhân viên ở Ngân hàng Đông Á Chi nhánh Hà Nội có nhiều sai phạm khi xét duyệt hồ sơ tín dụng cho Công ty An Phát, Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Tràng An, Công ty TNHH Star Hair.

Từ lỗ hổng này, ba doanh nghiệp trên được vay số tiền đặc biệt lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Hai cựu sếp của DAB đã chỉ đạo Ngân hàng DAB Chi nhánh Hà Nội giải ngân nhanh các khoản vay, bỏ qua quy trình thẩm định với Công ty An Phát. 

Hậu quả, bà Mai cùng Công ty An Phát mất khả năng chi trả, gây thiệt hại cho Ngân hàng Đông Á Chi nhánh Hà Nội 184 tỷ đồng.


**************

Bí ẩn cái chết của nữ doanh nhân ngoại quốc


Không tung tích nạn nhân, không nhân chứng hay dấu vết giúp truy nguyên thủ phạm. Vậy mà không lâu sau, họ đã tìm ra những kẻ thủ ác bởi những nỗ lực vô bờ bến.

Thời gian đã lùi xa nhưng dấu ấn cuộc truy lùng thủ phạm sát hại nữ doanh nhân người Trung Quốc năm ấy vẫn không phai mờ trong ký ức những người phá án. Từ một thi thể đang phân hủy được phát hiện trong tình trạng bị đóng cọc dìm dưới dòng mương, lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hà Nam đã bước vào hành trình giải mã tội ác với số 0 tròn trĩnh.

Không tung tích nạn nhân, không nhân chứng hay dấu vết giúp truy nguyên thủ phạm. Vậy mà không lâu sau, họ đã tìm ra những kẻ thủ ác bởi những nỗ lực vô bờ bến.

Khó khăn chồng chất

Khoảnh khắc chạm vào thi thể người đàn bà đang bị chèn tảng bê tông và đóng cọc buộc dưới dòng mương đầy bèo, vẫn ám ảnh anh Nguyễn Công Hồng – (người dân xã Châu Giang, huyện Duy Tiên) dù đã bao năm qua. Anh kể: “Chiều 13-4-2011, mình đánh cá ở đoạn mương nước thuộc thôn Lãnh Trì, xã Mộc Nam (huyện Duy Tiên). Chẳng hiểu có gì xui khiến mà mình bủa lưới ở nơi có xác chết 3-4 lần. Khi chạm phải vật nặng, kéo lên thấy đó là một xác người đang thối rữa, mình sợ quá vất cả lưới chạy về báo Công an”.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Hà Nam đã đến hiện trường tiến hành các hoạt động cấp bách. Đại tá Phạm Mạnh Thường - (Trưởng phòng CSHS) cho biết tử thi là nữ giới, tại thời điểm phát hiện đã phân hủy, có thể đã chết từ 5-7 ngày trước. Ở phần đầu thi thể có rất nhiều vết rách da, xương sọ bị vỡ.

Tại hiện trường có tảng gạch cùng cọc tre được níu bằng dây dù để dìm xác nạn nhân. Dấu vết này cho thấy đây là một vụ án mạng. Khó khăn lớn nhất lúc này là tử thi đã ngâm dưới nước nhiều ngày, mặt mũi biến dạng và phân hủy, không thu được dấu vân tay, không có giấy tờ tùy thân cũng như đồ tài sản giúp xác định tung tích nạn nhân, trong khi hoạt động điều tra trọng án rất cần phải dựng được danh tính bị hại để có căn cứ xác định các quan hệ và việc sử dụng thời gian, từ đó lần tìm ra thủ phạm.

Mặt khác các dấu vết tại hiện trường đều không còn gì sau nhiều trận mưa lớn trước đó vài ngày. Hiện trường lại nằm ở giữa cánh đồng, gần nghĩa địa, cách xa khu dân cư nên hoạt động rà soát truy tìm nhân chứng hiện trường không thu được bất kỳ thông tin gì có liên quan đến vụ án.

“Manh mối để lực lượng điều tra suy đoán về nạn nhân dựa vào đặc điểm ngoại hình. Người này mặc áo màu da báo, váy lửng bằng đồ bóng, chân đi tất, bôi sơn móng chân móng tay, cắt tóc tém. Ăn diện như vậy rất có thể là người từ địa phương khác đến, vì đây là vùng thôn quê thuần nông. Chúng tôi suy nghĩ đến giả thuyết nạn nhân có thể là tiếp viên nhà hàng, hoặc làm ăn nơi xa trên đường về thì bị các đối tượng giết, cướp tài sản, hoặc bị hiếp dâm tại đây nhưng do kháng cự nên bị đối tượng sát hại rồi giấu xác xuống mương để phi tang.

Cũng có thể nạn nhân bị giết ở nơi khác, chỗ này không phải là hiện trường chính, mà chỉ là nơi xóa dấu vết tội phạm. Nhưng điều này cũng cho thấy thủ phạm phải là kẻ thông thạo địa hình nơi đây. Mặt khác, chúng tôi suy nghĩ rất nhiều về tảng gạch đè lên lưng nạn nhân có 3 mặt ốp gạch men màu trắng đã cũ. Vật liệu này rất có thể là một mảng tường xây của một hộ dân nào đó ở gần đây. Việc truy tìm nguồn gốc tảng gạch này là một trong số những nhiệm vụ cấp bách trong công tác truy xét thủ phạm gây ra vụ án này” - Đại tá Thường nhớ lại.

Khi một điều tra viên tìm đến khu xóm 6, thôn Lãnh Trì thì phát hiện một số thông tin quan trọng. Đó là ở đầu làng có một hộ gia đình sửa công trình phụ cách đó khoảng 6 tháng. Chủ nhà đã để 3 tảng bê tông trước cửa nhưng giờ phát hiện bị mất một tảng và đó chính là thứ đã được dùng để dìm xác nạn nhân.

Sau nhiều biện pháp điều tra nhưng bóng dáng thủ phạm vẫn “mịt mù tăm cá”, cũng chưa thể xác định được tung tích nạn nhân. Từ giả thiết về công việc của bị hại, Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổng rà soát tất cả các nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, mát xa, gội đầu tẩm quất… trên địa bàn tỉnh để tìm kiếm, phát hiện các trường hợp có trình báo mất tích hay vắng mặt nhiều ngày chưa quay lại làm việc hay không.

Thông báo truy tìm tung tích nạn nhân được gửi đến các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Dù đã rất nỗ lực, cố gắng, nhiều lần tưởng chừng đã tìm được danh tính bị hại nhưng đều không đúng. Cuộc điều tra có dấu hiệu lâm vào “câu dầm, bế tắc”.

Bí ẩn cái chết của nữ doanh nhân ngoại quốc -0
Hoạt động khám nghiệm.

Manh mối không ngờ

Giữa bao khó khăn trong hành trình giải mã vụ án, ngày 27-4 Cục xuất nhập cảnh (Bộ Công an) gửi đến Công an các địa phương trong toàn quốc bản thông báo truy tìm tung tích của một nữ giới quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị vào lúc 12h trưa ngày 8-4, sau đó mất tích.

Linh cảm có mối liên hệ nào đó với vụ án đang bế tắc, Phòng CSHS -Công an tỉnh Hà Nam đã đề nghị cơ quan nghiệp vụ cung cấp thông tin của gia đình người mất tích bên Trung Quốc hoặc những người làm ăn với người mất tích tại Việt Nam, đồng thời cử một tổ công tác lên Hà Nội triển khai xác minh.

Kết quả xác định người trình báo trường hợp mất tích này là bà Thu Anh ở khu tập thể Đầu tầu, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Theo đó bà Anh có hẹn công chuyện với một nữ doanh nhân người Trung Quốc tên là Khâm Xuyên Tiên – (SN 1964, tại tỉnh Triết Giang). Ngày 8-4, bà Tiên đã nhập cảnh vào Việt Nam nhưng không đến gặp bà như đã hẹn và bặt vô âm tín từ đó. Bà Anh cho biết người này thường qua lại buôn bán ở Việt  Nam và ở trọ tại khu vực bến xe Gia Lâm, Long Biên.

Đại tá Thường kể: “Tổ công tác của CSHS Hà Nam đã phối hợp với Công an huyện Gia Lâm, TP Hà Nội rà soát toàn bộ nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn để tìm nơi bà Tiên đã lưu trú. Mặt khác, thông qua Cục xuất nhập cảnh, chúng tôi đã mời thân nhân của bà Tiên sang nhận diện người thân. Khi nhận diện nạn nhân chết dưới mương qua ảnh, chồng và con bà Tiên thấy nạn nhân tương đối giống người thân của mình. Chúng tôi đã thu mẫu gien của họ gửi Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành giám định AND. Kết quả đã xác định nạn nhân trong vụ án và bà Khâm Xuyên Tiên (quốc tịch Trung Quốc) là một người”.

Bí ẩn cái chết của nữ doanh nhân ngoại quốc -0
Hung thủ Phạm Mạnh Hùng (tức Nguyệt) và đồng bọn.

Hành trình ly kỳ

Danh tính nạn nhân đã rõ nhưng vì sao chị lại chết dưới mương nước ở một vùng thôn quê cách xa Hà Nội vẫn là câu hỏi lớn thách thức những người phá án. Qua rất nhiều biện pháp xác minh, hành tung của nữ doanh nhân này trong quá trình ở Việt Nam trước đây dần dần được dựng lên.

Tiếp xúc với một bạn hàng của bà Tiên, trinh sát được biết đã có lần nữ doanh nhân này được một người lái xe ôm tên là Hùng thạo tiếng Trung Quốc chở đến giao dịch. Tổ công tác liền phối hợp với Công an quận Long Biên bí mật truy tìm đối tượng tên Hùng lái xe ôm, thạo tiếng Trung Quốc tại khu vực Bến xe Gia Lâm.

Tìm mãi cũng thấy nhưng người này lại có tên khác nữa là Nguyệt, cũng chưa biết có phải kẻ đã đi cùng bà Tiên hay không. Một điều khiến trinh sát “khấp khởi mừng thầm”, đó là có tin gã lái xe ôm này có quê gốc ở… Hà Nam. Kết quả tra cứu tàng thư căn cước công dân xác định được kẻ nghi vấn có tên đầy đủ là Phạm Thu Nguyệt, tên gọi khác là Phạm Mạnh Hùng - (SN 1963, trú tại xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam). Thông tin này khiến các trinh sát phấn chấn hẳn lên, vì đã thỏa mãn dấu hiệu hung thủ thông thạo địa hình. Vấn đề là gã có đồng bọn hay không, vì tảng gạch đè lên lưng nạn nhân rất nặng, phải 2 người mới bê được. 

Đại tá Thường kể: “Đi sâu vào tìm hiểu Hùng, chúng tôi được biết anh ta thạo tiếng Trung vì có 10 năm làm ăn ở biên giới, thường đi làm ăn với đứa cháu ruột tên là Thành, người này đang “cặp” với một cô sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Hà Nam. Nghiên cứu mối quan hệ này, trinh sát đã phát hiện một nguồn tin hết sức quan trọng, đó là Thành đã từng cho người yêu một ít tiền Nhân dân tệ và vài vật dụng đắt tiền. Kết hợp với các tài liệu, chứng cứ khác, chúng tôi quyết định phá án. Việc bắt giữ Hùng và Thành được tiến hành đồng loạt, ở 2 địa điểm khác nhau tại Hà Nam và Hà Nội. Kết quả khám xét chỗ ở của Hùng (tức Nguyệt) tại quận Long Biên, Hà Nội, đã thu được nhiều giấy tờ tiền giấy Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, Hùng và Thành đã phải cung khai toàn bộ tội ác. Theo đó, Hùng là người thường được bà Tiên thuê chở đi giao dịch vì biết tiếng Trung. Khi biết bà Tiên đi Bắc Ninh thu số tiền hàng khoảng 600 triệu đồng, Hùng đã nảy lòng tham muốn giết chị Tiên để chiếm đoạt số tiền này. Để thực hiện âm mưu, Hùng đã gọi điện thoại rủ Thành cùng gây án và hứa sẽ cho Thành tiền.

Ngày 8-4, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, bà Tiên có điện thoại cho Hùng nhờ chở đi lấy tiền hàng. Khoảng 17 giờ cùng ngày, Hùng tạo cớ rủ bà Tiên về thăm mẹ Hùng đang nằm viện ở Hưng Yên (kỳ thực muốn chở bà sang Hà Nam để gây án). Bà Tiên không chút nghi ngờ, đi theo Hùng đến khu vực mương nước thôn Lãnh Trì thì rơi vào bẫy của bọn tội phạm. Hai tên này đã dùng búa đinh đập vỡ sọ nạn nhân, sau khi lấy hết tài sản.  Chúng bê người đàn bà xấu số  dìm dưới mương nước với tảng gạch và đóng cọc tre, dây dù để phi tang”.


**************

Y án tử hình Cao Tài Năng - kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang ở Hải Dương

VietNamNet News

Cao Tài Năng bị y án tử hình, trong khi Vũ Thị Mừng (vợ Năng) bị toà tăng án thêm 1 năm tù so với phiên xét xử trước đó.

Ngày 20/6, tại TAND tỉnh Hải Dương, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Cao Tài Năng (SN 1981, ngụ TP Hải Dương) về các tội Giết người, Cướp tài sản và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt. 

Vợ bị cáo năng là Vũ Thị Mừng (SN 1983) cũng bị truy tố về tội Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt. 

Nạn nhân trong vụ án này là anh Dương Công Cường (SN 1974, ở phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).

Sau hơn nửa ngày xét xử, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên án Cao Tài Năng tử hình về tội giết người, chung thân về tội cướp tài sản, 5 năm tù về tội xâm phạm thi thể, hài cốt. Tổng hình phạt là tử hình.

Bị cáo Vũ Thị Mừng bị tuyên án 3 năm 6 tháng tù về tội che giấu tội phạm, 4 năm tù về tội xâm phạm thi thể, hài cốt. Tổng hình phạt chung là 7 năm 6 tháng tù. So với bản án sơ thẩm trước đó, bị cáo Mừng bị tuyên phạt thêm 1 năm tù về tội xâm phạm thi thể, hài cốt.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Năng và Mừng có trách nhiệm bồi thường gia đình bị hại số tiền nợ 2,9 tỷ đồng, đồng thời có trách nhiệm bồi thường chi phí tìm kiếm, mai táng, tổn thất tinh thần cho bố mẹ và con bị hại. 

Bị cáo phải cấp dưỡng hằng tháng từ tháng 11/2020 đến khi con bị hại đủ 18 tuổi, cấp dưỡng bố mẹ bị hại đến khi qua đời...

HĐXX nhận định, hành vi của Cao Tài Năng là đặc biệt nghiêm trọng, tính toán tinh vi, động cơ đê hèn, đã tước đoạt tính mạng của bị hại, xâm phạm tài sản, thi thể, hài cốt của bị hại, gây tổn thất lớn cho gia đình bị hại, gây phẫn nộ, bức xúc trong nhân dân. Bị cáo phạm nhiều tội, do vậy cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc, tương ứng với hành vi phạm tội. 

Cao Tài Năng tại phiên toà hôm nay. Ảnh Zing

Bị cáo mất hết nhân tính, không còn khả năng giáo dục cải tạo nên cần áp dụng hình phạt cao nhất về tội giết người, loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.

Đối với bị cáo Mừng, HĐXX cho rằng, khi biết Năng thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản, mặc dù có trình độ học vấn cao nhưng không tố giác, đã giúp Năng lau chùi hiện trường gây án, xoá dấu vết trên ô tô, che giấu số tiền nợ, cùng chôn đào, đốt, phi tang xác bị hại. Bị cáo phạm nhiều tội nên phải áp dụng hình phạt nghiêm, tương xứng với hành vi phạm tội, cách ly khỏi xã hội một thời gian.

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Cao Tài Năng không xin giảm nhẹ án phạt tử hình mà tòa đã tuyên tại phiên sơ thẩm. Phía bị cáo Mừng nêu lý do nuôi 3 con nhỏ nên xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt tòa đã tuyên tại phiên sơ thẩm. 

Trước đó, tại phiên tòa ngày 18/11/2021, với 3 tội danh, bị cáo Cao Tài Năng bị HĐXX TAND tỉnh Hải Dương tuyên án tử hình còn bị cáo Mừng lĩnh mức án 6 năm 6 tháng tù về các tội Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Sau đó, bên bị hại là gia đình anh Dương Công Cường đã làm đơn kháng cáo một phần bản án hình sự của TAND tỉnh Hải Dương.

Vợ chồng Cao Tài Năng

Hai vợ chồng bị cáo Cao Tài Năng cũng có đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao tại Hà Nội xin giảm nhẹ hình phạt. 

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hải Dương, vợ chồng Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng vay nợ anh Dương Công Cường gần 3 tỷ đồng. Do chưa có tiền để trả nên khoảng 9h ngày 28/11/2020, Năng hẹn anh Cường đến hiệu thuốc số 126 Nguyễn Thượng Mẫn (TP Hải Dương) để xin khất nợ nhưng không được.

Năng mời anh Cường lên gác xép của hiệu thuốc. Từ phía sau, Năng dùng một đoạn gậy gỗ đập nhiều nhát trúng vùng đầu anh Cường làm nạn nhân tử vong. Sau đó, Năng lấy điện thoại, ôtô, đồng hồ và một số tài sản khác của anh Cường. Để tránh bị phát hiện, Năng đem thi thể nạn nhân đi đốt, vứt ở nhiều nơi.

Tối cùng ngày, Vũ Thị Mừng biết việc Năng giết anh Cường và đang để thi thể anh Cường tại hiệu thuốc nhà mình. 

Sau khi bàn bạc, cặp vợ chồng này thống nhất dùng xe ô tô chở thi thể anh Cường từ hiệu thuốc ra chôn tại khu vực bờ sông Kim Sơn thuộc địa phận khu 9, phường Tân Bình để tránh sự phát hiện của người khác.

Đến chiều 29/11/2020, Năng, Mừng tiếp tục đến nơi đang cất giấu xe ô tô CX5 chiếm đoạt được của anh Cường trên đường nội bộ Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ thuộc địa phận phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Năng mua keo 502, cồn, khăn mặt, rồi cùng Mừng xoá hết dấu vết trên xe.

Do sợ bị người khác phát hiện vị trí chôn xác anh Cường tại bờ sông Kim Sơn nên đêm 8 rạng sáng 9/2/2021 (28 Tết), vợ chồng Năng đào xác nạn nhân lên, chất gỗ, củi khô, đổ xăng lên thi thể nạn nhân châm lửa đốt. 

Một phần xương, tro đã cháy hết được Năng đựng vào một túi nilon, phần còn lại Năng hất xuống sông Kim Sơn và đem ra khu vực cầu Hàn vứt xuống sông Thái Bình.

Nguyễn Thu Hằng


**************

Người đẹp Trung Quốc xuống phố với chiếc quần như vẽ lên thân nhìn từ sau đã nổi bật

Kiểu đồ này được các cô gái ưa chuộng vì dáng dài, kín đáo nhưng cũng không kém phần gợi cảm vì ôm sát.


Người đẹp Trung Quốc xuống phố với chiếc quần như vẽ lên thân nhìn từ sau đã nổi bật - 1


Người đẹp Trung Quốc diện quần jean ôm sát tôn dáng.

Không cần thiết phải là người nổi tiếng bạn vẫn có thể trở thành tâm điểm chú ý nhờ ngoại hình ấn tượng và cả phong cách ăn mặc thu hút. Người đẹp Trung Quốc dưới đây là một trong số những ví dụ. Carina là người đẹp mạng xã hội có gần nửa triệu người theo dõi. Người ta biết được cô với tư cách mỹ nhân phòng gym có hình thể săn chắc, khỏe mạnh nhất là số đo vòng 3 đạt 102cm.Không chỉ gây ấn tượng với hành trình tập gym để thay đổi hình thể, Carina còn được cư dân mạng quan tâm nhờ phong cách thời trang tôn dáng. 

Bên cạnh những bộ đồ tập hay váy ôm sát thì quần jean cũng thường xuất hiện trong tủ đồ của Carina. Cách đây ít lâu, cô nhận được nhiều lời khen khi đăng tải hình ảnh diện quần jean ôm sát dạo phố. Chiếc quần tiệp đường cong nên nhìn giống như được vẽ lên người. Video cô đăng tải cũng thu hút gần 100 nghìn lượt xem.


Người đẹp Trung Quốc xuống phố với chiếc quần như vẽ lên thân nhìn từ sau đã nổi bật - 3

Vóc dáng quyến rũ là lợi thế giúp Carina mặc đẹp quần jean.

Cư dân mạng nhận xét: "Cô ấy có đặc điểm vóc dáng là eo thon, hông to, dáng này mặc quần cạp cao rất đẹp", "nữ thần xinh đẹp", "tôi cũng muốn có một chiếc quần jean như vậy",... Không phải vô cớ khi quần jean được nhiều người ưa chuộng đến vậy nhất là những chiếc quần ôm sát. So với legging nó được đánh giá cao hơn vì không quá lộ liễu.

Người đẹp Trung Quốc xuống phố với chiếc quần như vẽ lên thân nhìn từ sau đã nổi bật - 4

Những chiếc quần jean ôm sát thực tế chưa bao giờ lỗi mốt.

Tuy nhiên, một số loại quần quá mỏng vẫn sẽ gây ra hiểu lầm giống như nó là kết quả của việc body painting (vẽ lên cơ thể). Hiện tại, những chiếc quần rộng rãi như baggy jean hay jean ống rộng đang chiếm ưu thế. Thậm chí, giới trẻ gọi quần jean ôm sát là "quần của mẹ".

Nhưng thực tế, chúng vẫn được người ta chọn diện. Trong bài đăng về mốt quần này của trang Refinery29 vào tháng 12/2021 người viết đã dẫn số liệu của nền tảng thời trang toàn cầu Lyst, trong đó lượt tìm kiếm liên quan đến quần jean bó tăng 77% so với tháng 9.

Người đẹp Trung Quốc xuống phố với chiếc quần như vẽ lên thân nhìn từ sau đã nổi bật - 5

Nó được các cô gái có thân hình đồng hồ cát đặc biệt ưa chuộng.

Ngoài ra, người khẳng định sự phát triển của Tik Tok với những video các cô nàng có thân hình đồng hồ cát diện quần jean bó đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm item trên.

Đặc biệt là những chiếc quần có dáng cạp cao. Bởi nó góp phần "hack" dáng hơn, khi phối cùng các item như áo croptop sẽ cân đối được khoảng hở. Khả năng "mix and match" đa dạng cũng là điểm cộng cho chiếc quần trên. 

Người đẹp Trung Quốc xuống phố với chiếc quần như vẽ lên thân nhìn từ sau đã nổi bật - 6

Kiểu quần này có thể kết hợp đa dạng với nhiều item áo khác nhau
****************

Sau đám cưới “dát vàng”, cuộc sống của tôi rơi vào tăm tối


Luôn ý thức được ngoại hình xinh đẹp hơn người khác, tôi luôn có suy nghĩ phải lấy chồng giàu, xứng đáng với mình. Xung quanh tôi đàn ông rất nhiều nhưng chỉ có một người quan tâm tôi thật lòng. Đó là T. Anh sẵn sàng chạy đi khắp thành phố tìm mua thuốc uống cho tôi vào lúc giữa đêm. Anh sẵn sàng mua băng vệ sinh cho tôi dù tôi và anh chưa phải là người yêu. Chỉ có điều, T chỉ là nhân viên bình thường, lương tháng còn chẳng đủ cho tôi chi tiêu.

Khi quen chồng tôi, tôi đã ruồng bỏ T ngay lập tức. Anh đau khổ, tôi cũng chẳng mảy may quan tâm đến.

Đám cưới của tôi diễn ra theo đúng nghĩa đám cưới "dát vàng". Tôi đeo vàng đầy cổ, đầy tay. Mọi thứ đều lung linh, hoành tráng. Xe đưa rước dâu là xe ô tô bạc tỷ. Tôi như hóa thành công chúa trong ngày cưới của mình.

Ảnh minh họa

Nhưng ngay đêm tân hôn, gia đình chồng đã yêu cầu tôi đưa hết tiền mừng, vàng cưới cho họ. Tôi cay đắng tháo hết ra trả. Mẹ chồng còn cẩn thận kêu người giúp việc treo bảng hợp đồng lên tường phòng ngủ của tôi.

Trong bảng hợp đồng ấy ghi rất rõ, sau đám cưới, tôi không được giữ tiền, vàng, không được lấy tiền của nhà chồng về nhà đẻ. Nếu có ly hôn thì không được quyền đòi hỏi tiền bạc mà phải tuân theo mọi sự quyết định của nhà chồng.


***************

Đâm chém rợn người ở Đà Nẵng

Hải Định

Ngày 19-6, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Bá Nhã (29 tuổi, quê huyện Phú Lộc, Thừa Thiên – Huế) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, tối 14-6, Nhã cùng nhóm bạn đến chơi bida tại một quán bida trên đường Ninh Tốn (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Trong lúc chơi, nhóm của Nhã xảy ra mâu thuẫn với một người khác ở bàn bida bên cạnh.

Sau đó, Nhã âm thầm về nhà, lấy một mã tấu, giấu vào trong áo rồi quay lại quán bida. Đến trước quán, Nhã rút mã tấu và xông vào, vung mã tấu chém tới tấp một nam thanh niên theo hướng từ trên đầu xuống.

CLIP: Chém người dã man vì mâu thuẫn khi chơi bida - Ảnh 2.

Nghi phạm Trần Bá Nhã tại cơ quan công an

Hậu quả, một nạn nhân bị Nhã chém phải khâu hàng chục mũi. Một người khác cũng bị Nhã đâm vào vùng bụng, trọng thương.

Gây án xong, Nhã về quê lẩn trốn và bị công an bắt giữ. Hiện, công an đang tiếp tục lấy lời khai những người liên quan để làm rõ các đồng phạm khác của Nhã.


************

Chồng cũ Britney Spears bị buộc tội phá rối đám cưới


Hollywood Reporter ngày 13-6 thông tin Jason Alexander ngoài tội đeo bám còn bị buộc tội xâm nhập gia cư bất hợp pháp, phá hoại và một số tội khác. Tuy nhiên, người này không nhận tội trong phiên điều trần tại Tòa án Quận Ventura, bang California – Mỹ.

Một thẩm phán đã ấn định khoản tiền bảo lãnh cho Jason Alexander là 100.000 USD và cũng ban hành lệnh cấm đến gần Britney Spears ít nhất 91 m trong 3 năm.

Chồng cũ Britney Spears bị buộc tội phá rối đám cưới - Ảnh 1.

Jason Alexander đột nhập nhà riêng của Britney Spears định phá đám cưới

Britney Spears và người mẫu, diễn viên Sam Asghari tổ chức đám cưới tại nhà riêng của nữ ca sĩ ở California với sự tham gia của một số bạn bè thân thiết: Selena Gomez, Drew Barrymore, Paris Hilton, Madonna…

Cả hai quen nhau khi quay video ca nhạc "Slumber Party" năm 2016. Britney Spears chọn Sam Asghari vào vai chính trong dự án. Cả hai bên nhau trong nhiều năm qua trước khi quyết định kết hôn. Do tài sản khác biệt, cả hai đã ký hợp đồng tiền hôn nhân thỏa thuận không phân chia phần tài sản trước khi cưới nếu ly dị.

Jason Alexander đã đột nhập biệt thự Britney Spears khi mọi người đang trang trí chuẩn bị cho hôn lễ diễn ra vào buổi chiều. Người này gào thét, ném đồ trong lúc livestream toàn bộ sự việc. Lực lượng an ninh lập tức tiến đến khống chế.

Trước đó, vào tháng 1-2004, Britney Spears đám cưới với Jason Alexander. Tuy nhiên, hôn ước bị hủy chỉ 55 giờ sau đó với lý do Britney Spears không hiểu rõ hành động của bản thân.

Chồng cũ Britney Spears bị buộc tội phá rối đám cưới - Ảnh 2.

Britney Spears và chồng Sam Asghari

Chồng cũ Britney Spears bị buộc tội phá rối đám cưới - Ảnh 3.

Jason Alexander và Britney Spears thời còn bên nhau


***************

Chủ tịch xã 'không mảnh vải che thân' với nữ cán bộ bị cách chức

Tuấn Minh

Ngày 19-6, tin từ UBND huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cho biết huyện vừa có quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ đối với ông Trương Văn Gương, người bị bắt quả tang "không mảnh vải che thân" với Chủ tịch Hội phụ nữ xã ngay tại công sở.

Sau khi bị cách chức, HĐND xã Thành Mỹ cũng sẽ tiến hành họp bất thường để bãi nhiệm tư cách đại biểu HĐND xã đối với ông Trương Văn Gương.

Chủ tịch xã không mảnh vải che thân với nữ cán bộ bị cách chức - Ảnh 1.

Hình ảnh ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà không mảnh vải che thân ngay tại công xã Thành Mỹ

Ngoài ra, bà Trương Thị Hà, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Thành Mỹ, cũng bị xem xét kỷ luật theo quy định.

Trước đó, chiều ngày 18-6, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã tổ chức hội nghị xem xét thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà.

Trước đó, trả lời Báo Người Lao Động, ông Trương Hồng Duân, Bí thư Đảng ủy xã Thành Mỹ, cho biết UBND huyện Thạch Thành vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trương Văn Gương, Chủ tịch xã này, để cơ quan chức năng làm rõ sự việc ông Gương bị "đánh ghen" ngay tại UBND xã.

Theo ông Duân, chiều 12-6, sau khi đi chỉ đạo xong cuộc họp chi bộ, ông Trương Văn Gương, Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ, về nghỉ tại phòng làm việc. Lúc này, gia đình bà Trương Thị Hà (Chủ tịch Hội phụ nữ xã Thành Mỹ) kéo tới phòng của ông Gương để "đánh ghen" vì cho rằng ông Gương và bà Hà có quan hệ "không trong sáng" với nhau tại trụ sở UBND xã.

Liên quan tới vụ việc này, có một đoạn clip ghi lại hình ảnh được cho là của ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà ở trong một căn phòng, trên người "không có một mảnh vải che thân" thời điểm có một số người đập cửa kính phòng quay lại clip.

Qua đoạn clip cho thấy khi một số người đến trụ sở UBND xã Thành Mỹ, nghi bà Hà đang ở trong phòng của nhà văn hóa, nhóm người này gõ cửa không được nên đã đập kính và phát hiện trong phòng có 2 người trong tình trạng "không mảnh vải che thân".


************

Bà chủ trung tâm Thuý Nga chỉ mong bố khỏi bệnh hoặc Trời "rước" ông đi sớm


 

Nhân ngày Lễ Cha FATHER'S DAY, bà chủ trung tâm Thuý nga Paris by night chia sẻ trời hãy giúp ông khỏi bệnh hoặc "rước" ông đi sớm. Tới nay bố bà Tô Ngọc Thuỷ tức ông Tô Văn Lai đã nằm trong viện khá lâu nhưng vẫn chưa qua được nguy kịch. Bà Thuỷ chia sẻ ngày 19/6/2022 như sau:


"HAPPY FATHER'S DAY 😢
Chủ nhật 19 tháng 6 2022
18 ngày qua Ba năm yên đó trong phòng cấp cứu ICU. 18 ngày Ba "sống" được là nhờ vào máy cùng với sự chăm sóc tận tình của các Bác sĩ và chuyên viên y tế của bệnh viện viện Orange Coast Medical Center.
Con vào thăm Ba mỗi ngày. Khuôn mặt con trở thành quen thuộc đối với người security, ông ta nhớ tên & số phòng ICU Ba đang nằm. Con gặp một anh y tá chăm sóc Ba đợt trước, anh ta rất ngạc nhiên tại sao Ba lại vào cấp cứu lần này là lần thứ 3. Anh tưởng rằng Ba đã khỏe lại rồi...
Con cũng tưởng như vậy 😢. Con cũng nghĩ Ba đã khỏe lại nên vội vàng bay về Việt Nam để lo công việc cho Thúy Nga để giờ đây con quá hối hận, con không có được thời gian lo cho Ba, đút Ba ăn, chăm sóc Ba, nói chuyện với Ba, THƯƠNG Ba... Con sẽ hối hận đến suốt cuộc sống này vì con có thể sẽ không còn nghe tiếng Ba khuyên bảo hay la rầy con...
Hôm nay là Lễ Father's Day con cầu xin:
Nếu đẹp lòng Ơn Trên xin chữa lành Ba chúng tôi, nếu không xin hãy rước Ba đi trong bình yên. Amen 🙏
Bé THƯƠNG Ba vô cùng 😭"

Trước đó anh dũng Taylor chia sẻ tin tức khiến mọi người tưởng ông Tô đã qua đời.

Là một kỹ sư 26 tuổi, sống và làm việc tại thành phố Boston năm 1994, thời đấy tôi quen thân với các tiệm băng nhạc ở Dorchester như Mỹ Xuyên và Hồng Kông Idol. Cũng tại Mỹ Xuyên là nơi tôi gặp ông anh, đầu tàu của Trung Tâm Thúy Nga, giáo sư Tô Văn Lai vào đầu năm 1995. Cái thời đó anh Lai thường bay khắp nơi giao băng điã PBN (Paris By Night) đến các đại lý. Tôi còn nhớ cái thời đó cứ ba tháng một lần là người Việt hải ngoại mong đợi món ăn tinh thần, PBN như sa mạc đợi mưa về. Mỗi ba tháng thì anh em lại gặp nhau. Anh Lai rất thân với chủ nhân của Mỹ Xuyên, chế Hui, tôi và các con của chế Hui chơi thân với nhau thời đấy. Chế Hui, rất thích sách chuyện của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn, chế Hui kể chính chế là người giới thiệu nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn với anh Lai, tất cả là lịch sử.
Dù cho mưa gió, giông bão hay tuyết phủ trắng trời thì anh Lai vẫn luôn có mặt giao hàng cho đại lý đúng ngày, thường là một tuần trước khi phát hành. Mỗi lần nói chuyện với anh Lai thì chỉ có hai đề tài, một là Paris By Night, hai là cô con gái rượu, Tô Ngọc Thủy mà anh Lai gọi là "bé". Tôi cảm nhận được tình yêu - đam mê âm nhạc từ anh Lai, và sự nhiệt quyết dùng âm nhạc Việt để duy trì văn hoá Việt tại hải ngoại làm tôi suy nghĩ rất nhiều. Từ đó D&D Entertainment đã ra đời vào năm 1996, tổ chức các chương trình nghệ thuật âm nhạc Việt Nam tại hải ngoại.
Lần đầu tiên tôi đồng hành với anh Lai trong một show diễn tại Mohegan Sun vào năm 1996, tôi học được rất nhiều từ anh Lai, anh thường nhắc nhở tôi cách nhận dạng nhân tài và giúp đỡ họ toả sáng. Tôi biết rất nhiều ca sĩ hôm nay thành danh là nhờ vào sự giúp đỡ của anh Lai.
Mỗi lần TTTN (Trung Tâm Thúy Nga) chuẩn bị ký hợp đồng với một tài năng mới thì anh Lai thường cho tôi biết trong giọng nói vui mừng của anh ấy, và cũng vì thế có nhiều ca sĩ thời đấy vừa quay xong chương trình đầu tiên, DVD chưa phát hành thì tôi đã liên hệ mời đi show mà chính người ca sỹ ấy cũng ngạc nhiên. Cái duyên đã đưa tôi gặp giáo sư Tô Văn Lai, nếu không thì có thể bây giờ tôi cũng còn là một người kỹ sư, cũng nhờ cái duyên đấy mà tôi bước vào con đường nghệ thuật, và nếu không có cái duyên nghệ thuật thì chắc tôi không có duyên gặp được người bạn đời của tôi, ca sỹ Thu Phương.
Cái duyên của anh em mình bắt đầu từ Boston đưa tôi và TTTN trở về Boston trong hai lần quay hình, PBN103 và PBN108. Tôi gọi giáo sư Tô Văn Lai là anh vì trong nghề showbiz không phân biệt tuổi tác, gọi nhau như thế vì chỗ thân mật, cho nhau thêm sự hưng phấn để cống hiến cho nghệ thuật. Xét về tuổi thì tôi nhỏ tuổi hơn cả con gái rượu của anh Lai, cô Tô Ngọc Thủy. Chắc vì tôi và anh Lai gọi nhau là anh em nên Giám Đốc Trung Tâm Thúy Nga, cô Tô Ngọc Thủy luôn gọi tôi bằng anh Dũng khi chúng tôi tương tác với nhau.
Sáng hôm nay Thủy nhắn tin "Anh ơi, ba sắp đi rồi. Nếu được Anh đến thăm ba, ba biết đó. Hôm nay ba mở mắt khi mình gọi."
Hai tuần trước đây, tôi và Thu Phương đến thăm anh Lai tại phòng trị liệu thì anh rất vui, sảng khoái và rất tỉnh táo. Nhắc lại những kỷ niệm của anh em chúng tôi, còn hứa hẹn khi rời khỏi phòng trị liệu sẽ gặp nhau ăn uống, còn yêu cầu Thu Phương hát cho nghe những bài đậm bản sắc Việt nữa. Duyên và nợ của anh với cuộc đời này đã cạn! Trong lúc nằm trên giường bệnh mà anh vẫn nhắc đến chương trình chia tay sân khấu của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn. Anh nói "Anh hạnh phúc vì khán giả vẫn yêu mến TTTN và anh Ngạn nên show quay hình tháng 7 này ở Las Vegas đã gần hết vé, bây giờ Thủy đang ở xa để lo chương trình quay hình ở Thái Lan." Tuy nằm trên giường bệnh, mạng sống như mành treo trước gió mà vẫn nghĩ đến âm nhạc, TTTN và thương cô con gái rượu của ông đang phải bôn ba vì PBN.


Giữa tháng 4 năm 2022, trung tâm Thúy Nga thông báo về việc ông đang gặp vấn đề lớn về sức khỏe (sau này được tiết lộ là ông đang mắc bệnh tim) khi phải nhập viện và dưỡng bệnh trong ICU (đơn vị điều trị tích cực).

"Trên giường bệnh trong ICU ông Ngoại không nói được... nhưng đã viết nguệch ngoạc những dòng chữ này vì ông Ngoại biết trước từ lâu ngành nghề làm nghệ thuật của gia đình không thể tiếp tục lâu dài... nên ông dặn dò cháu ngoại cưng của ông Nathalie phải mở tiệm bán bánh để hầu lo cho Daddy & Mommy (Thủy) sau này..." - Tô Ngọc Thủy viết về tình hình của cha mình vào ngày 27 tháng 4 (26 tháng 4 theo giờ địa phương).

Ngày 28 tháng 4 năm 2022, ca sĩ, MC Anh Dũng khi đang tham gia livestream giới thiệu liveshow Con Thương Nhớ Mẹ thì phát hiện ra tài khoản Facebook của Tô Văn Lai đang theo dõi livestream, chứng tỏ vào thời điểm này ông đã tỉnh lại và đang theo dõi chương trình. Được biết, liveshow Con Thương Nhớ Mẹ tổ chức vào ngày 8 tháng 5 năm 2022 là liveshow cuối cùng mà Tô Văn Lai tham gia thực hiện thông qua việc trực tiếp biên soạn và tuyển chọn nghệ sĩ thực hiện. Đúng ngày sinh nhật lần thứ 85 của ông theo giờ địa phương, Tô Ngọc Thủy đã thông báo trên Facebook rằng tình trạng của ông đã cải thiện và được chuyển từ ICU sang phòng thường để tiếp tục điều trị, tuy nhiên, chiều tối ngày 2 tháng 6, tình hình của ông diễn biến xấu trở lại, phải can thiệp bằng máy trợ thở.


******************
































*************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm