Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 20 -07 -2022: GS Tô Văn Lai, sáng lập Trung Tâm Thúy Nga, qua đời ở tuổi 85

xxx

hcm-vietcong-ccrd
****************

Tòa chiếu lại cảnh bố và 'dì ghẻ' hành hạ bé 8 tuổi đến chết


Trước ngày xét xử, TAND TP.HCM đã lắp một màn hình lớn để chiếu lại một số hành động đánh đập, hành hạ của Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang đối với cháu A.

Sáng mai (21/7), TAND TP.HCM tiến hành xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố tội "Giết người", "Hành hạ người khác" và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị truy tố tội "Hành hạ người khác", "Che giấu tội phạm".

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Phiên tòa được xử công khai tại trụ sở của TAND TP.HCM.

Từ sáng ngày 20/7, phòng xử án đã được chuẩn bị kỹ càng với một tivi được đặt ở phòng lớn bên ngoài, truyền trực tiếp diễn biến phiên tòa. Trong phòng xử, máy chiếu và màn chiếu lớn được đặt ngay gần bàn của HĐXX để phục vụ cho việc trình chiếu lại các đoạn video ghi lại hành vi bạo hành, đánh đập của Trang và Thái đối với cháu A.

Theo truy tố, sau khi vợ chồng Thái ly hôn, Thái nuôi con gái là cháu Nguyễn Thái Vân A. (SN 2013).

Nguyễn KimTrung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Đến tháng 9/2020, Thái đưa người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang về sống chung như vợ chồng tại chung cư Topaz 2 Saigon Pearl (quận Bình Thạnh).

Khoảng tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên cháu A. học trực tuyến tại nhà, Thái giao Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu A.

Trong thời gian từ ngày 7/12/2021 tới 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Rất nhiều lần Thái chứng kiến người tình hành hạ con gái mình như chiều ngày 7/12/2021, Trang bắt cháu A. quỳ gối hai tay giơ lên cao, dùng roi đánh cháu, Thái ngồi trên giường chứng kiến cùng chửi mắng cháu A. Tiếp đó, Trang bắt cháu A. quỳ gối học bài đến 18h28 mới được đứng dậy.

Màn hình chiếu được lắp trong phòng xử để trình chiếu lại một số hành vi hành hạ bé A. 

Chưa hết, từ 22h14 phút ngày 10/12/2021 tới 02h16 phút ngày 11/12/2021, Trang và Thái thay phiên nhau dùng roi, dùng cây kim loại đánh cháu A. trong tình trạng cháu A. không mặc quần áo. Trang dùng tay bóp cổ cháu A. còn Thái cầm roi đánh vào đầu cháu A.

Ngày 11/12/2021, bắt đầu từ 8 giờ kéo dài liên tiếp đến 10 giờ, Trang lấy kéo cắt tóc, lấy tay nắm tóc ghì đầu cháu A. xuống bàn, dùng cây đánh vào vùng đầu, dùng khăn trùm đầu, dùng tay đập đầu cháu A. liên tiếp xuống bàn cho tới khi cháu ngã xuống sàn nhà.

Trang dùng chân đạp liên tiếp vào vùng bụng, dùng khăn quất vào mặt, dùng cây đánh vào người cháu, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao. Thái có mặt chứng kiến tất cả nhưng không can ngăn mà còn cùng với Trang chửi mắng.

Sau khi Trang đánh xong, Thái phát hiện con gái bị chảy máu trên đầu, nên sơ cứu và đưa đến bệnh viện khâu vết thương. Mặc dù cháu bị thương nhưng đến 16h57 chiều cùng ngày, Trang tiếp tục dùng tay chân và cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh.

Đến 16h30 thì Trang và Thái ra khỏi nhà nhưng vẫn bắt cháu quỳ gối, Trang và Thái theo dõi qua camera.

Khi Trang và Thái về nhà, từ 19h57 đến 20h20 cùng ngày, Trang tiếp tục bắt cháu A. cởi quần rồi dùng cây kim loại đánh. Trong khoảng thời gian này, Thái nhìn thấy Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn.

Ngày 12/12/2021, lúc 16h27, Trang bắt cháu A. quỳ gối, giơ hai tay lên cao, dùng thanh kim loại có đầu nhựa đánh và dùng chân đạp vào người, bắt cháu A. chui vào chuồng chó, nhốt cùng với chó, vừa chửi mắng vừa dùng tay tát vào mặt, nằm tóc, kéo tai cháu A.

Thái cầm thanh kim loại có đầu nhựa đứng bên cạnh chứng kiến; đến 17h, Trang bắt cháu A. ra khỏi chuồng chó, cởi quần nằm sấp để Trang sử dụng cây gỗ đánh và cùng với Thái tra khảo bài.

Tivi được lắp ở phía phòng ngoài, tường thuật toàn bộ diễn biến phiên tòa

Đỉnh điểm là ngày 22/12/2021, suốt từ 14h đến 14h30, Trang bắt cháu A. quỳ làm bài tập để Trang kiểm tra bài.

Chưa đầy 20 phút sau, từ 14h51 phút đến 18h, Trang cho cháu ngồi học. Trong khoảng thời gian này, Trang không cho cháu mặc quần áo, sử dụng cây gỗ đánh mạnh liên tiếp vào người cháu A.

Dã man hơn, khi tay này mỏi thì Trang đổi tay kia đánh cháu bé. Khi bị đau tay, Trang mang bao tay vào tiếp tục đánh cháu A. 

Chưa hả dạ, Trang còn dùng chân đạp, đá liên tục nhiều cái vào vùng bụng, vùng hông, vùng lưng, vùng bộ phận sinh dục hoặc dùng tay đánh vào đầu, tát vào mặt của cháu A. Vừa đánh, cô này vừa chửi bới cháu bé.

Đến 18h cùng ngày thì cháu bất tỉnh, Trang điện thoại báo cho Thái về đưa cháu A. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu A. đã qua đời.

Để che đậy hành vi tàn độc của mình và người tình với cháu A., Thái xóa hết dữ liệu của 4 camera trong căn hộ.


***************

Nghe tin vợ bị va chạm giao thông, đối tượng ra đánh người, cướp xe máy


Xuất phát từ việc nghe tin vợ bị va chạm giao thông, đối tượng Nguyễn Tấn Bảo đã gọi "anh em" ra hiện trường đánh người, cướp xe máy.

Ngày 20/7, Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Tấn Bảo (SN 1987 ở xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội), Nguyễn Tiến Sơn (SN 1984 ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Hồng Quân (SN 1991 ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) về tội Cướp tài sản.

nghe tin vo bi va cham giao thong, doi tuong ra danh nguoi, cuop xe may hinh anh 1

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo điều tra, rạng sáng 17/6, tại đường Võ Văn Kiệt thuộc thị trấn Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) xảy r va chạm giao thông giữa xe chở hoa của chị T. (SN 1990, Mê Linh, Hà Nội) và xe máy của anh L. (SN 1989, huyện Yên Bình, Yên Bái).

Hai bên sau đó đã xảy ra mâu thuẫn , chị T. yêu cầu anh L phải giải quyết việc hoa trên xe bị rơi ra đường, dập nát rồi gọi điện báo cho chồng là Nguyễn Tấn Bảo và bạn là Nguyễn Tiến Sơn. 

Nghe tin vợ bị va chạm giao thông, Bảo điều khiển xe máy chở Quân ra hiện trường. Tới nơi, các bị can Sơn, Bảo và Quân dùng tuýp sắt và tay chân đánh anh L. Do bị đánh và hoảng sợ, anh L. bỏ xe chạy khỏi hiện trường.

Các đối tượng lấy chiếc xe máy của anh L. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Mê Linh đã tiến hành điều tra và triệu tập Sơn, Bảo và Quân để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Công an huyện Mê Linh đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.


*************

GS Tô Văn Lai, sáng lập Trung Tâm Thúy Nga, qua đời ở tuổi 85


LITTLE SAIGON, California (NV) – Giáo Sư Tô Văn Lai, người sáng lập Trung Tâm Thúy Nga và chương trình ca nhạc nổi tiếng hải ngoại “Thúy Nga Paris By Night,” vừa qua đời lúc 11 giờ 5 phút sáng Thứ Ba, 19 Tháng Bảy, tại tư gia, sau một thời gian dài bị bệnh, hưởng thọ 85 tuổi.

Trên trang Facebook của mình, cô Marie Tô (Tô Ngọc Thủy), con gái Giáo Sư Tô Văn Lai và hiện là giám đốc điều hành Trung Tâm Thúy Nga, viết như sau: “Ba ơi! Ba đi gặp Tonton Lam Phương nhé. Con THƯƠNG Ba… Con rất hãnh diện con là con gái của Giáo Sư Tô Văn Lai. Tạ Ơn Chúa đã rước Ba đi thật bình yên. Amen.”

Ông Tô Văn Lai là “cha đẻ” của các chương trình ca nhạc “Paris By Night.” (Hình: Người Việt)

Theo Wikipedia, ông Lai sinh ngày 12 Tháng Năm, 1937. Ông có tên Mỹ là To Lai Peter.

Vợ chồng Lai có hai người con, là cô Marie Tô và anh Tô Ngọc Kim.

Theo trang web thuynga.com của Thúy Nga Paris By Night, ông Lai cùng vợ, bà Thúy Nga, lập ra hãng băng đĩa chuyên bán băng nhựa và băng cassette mang tên Thúy Nga ở Sài Gòn năm 1972. Tiệm nằm trong thương xá Tam Đa (Crystal Palace) ở khu đường Nguyễn Trung Trực – Công Lý – Lê Lợi.

Hãng cho ra băng nhạc một thời gian thì dừng lại sau biến cố 30 Tháng Tư, 1975.

Gia đình ông ở lại Sài Gòn cho đến năm 1976 thì vượt biên sang Paris, Pháp, mang theo băng đĩa mà họ có.

Được biết, dù ở nơi xứ người, ông Lai luôn ấp ủ giấc mơ mở một hãng băng đĩa lớn và vẫn luôn đam mê nghiệp âm nhạc nên làm đủ mọi công việc để thực hiện ước mơ. Trong khi bà Thúy Nga mở một cửa hàng nhỏ để in sang các băng cũ, và tích cực đi phát cho cộng đồng người Việt, ông Lai làm ở một trạm xăng trong gần năm năm để tích góp tiền.

Ông Tô Văn Lai dù ở nơi xứ người nhưng vẫn luôn ấp ủ giấc mơ gầy dựng một hãng băng đĩa lớn. (Hình: Facebook Lai To)

Sau khi tạm đủ tiền, ông đến gặp Euro Media Production, công ty phát thanh truyền hình tại Pháp là để nhờ quay băng video “Paris By Night” đầu tiên. Thời gian đó, ông Lai và bà Thúy Nga tập hợp các ca sĩ, nhạc sĩ tha hương để làm chương trình ca nhạc. Năm 1983, số đầu tiên “Paris By Night” được sản xuất tại Paris, cho đến số 22.

Từ số 23, nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả, “chương trình bắt đầu vươn ra thế giới,” theo trang web thuynga.com.

Sản phẩm âm nhạc thành công nhất của Thúy Nga là chương trình đại nhạc hội “Paris By Night” bao gồm hầu hết các thể loại tân nhạc, nhạc vàng, cổ nhạc, múa, sau bổ túc thêm hài kịch, phóng sự, nhạc chủ đề…và quy tụ nhiều ca sĩ lừng danh hải ngoại

Khoảng cuối thập niên 1990 và những năm 2000 là thời kỳ đỉnh cao của Trung Tâm Thúy Nga khi mỗi năm phát hành đến năm chương trình “Paris by Night” chưa kể các đĩa ca nhạc của các ca sĩ thuộc trung tâm.

Một đại nhạc hội của Thúy Nga có thể tốn đến cả triệu đô la chi phí sản xuất để có một chương trình hoàn hảo và mãn nhãn nhất cho khán giả.

Sau này, tình trạng băng đĩa lậu và sự phát triển của công nghệ và Internet làm doanh số các băng DVD có phần sụt giảm.

Vào thời kỳ COVID-19, các chương trình ca nhạc gần như đình trệ, nhiều trung tâm ca nhạc hải ngoại phải đóng cửa, duy chỉ có Thúy Nga là còn trụ lại và vẫn tổ chức đại nhạc hội hằng năm.

Ông Tô Văn Lai (trái), và con gái, cô Marie Tô. (Hình: Facebook Marie To)

Theo trang thuy-nga-paris-by-night.fandom, gia đình ông Lai từng mong ông trở thành bác sĩ, nhưng do điều kiện kinh tế nên cho ông chuyển sang ngành sư phạm. Sau khi ra trường, ông dạy học tại trường nữ sinh Lê Ngọc Hân tại Mỹ Tho.

Ngoài việc giảng dạy và luyện thi tú tài cho các học sinh đệ nhị cấp (tương đương với lớp 11 hoặc năm thứ sáu của bậc trung học ở Việt Nam vào thời điểm hiện tại), ông còn phụ trách tuyển chọn nhạc cho chương trình Văn Nghệ Phát Thanh Học Đường hàng tuần. (T.Nhiên) [đ.d.]


***********

Tại sao Elon Musk được quan tâm chuyện yêu đương, nhiều con

Tỷ phú Elon Musk khiến công chúng phải bàn tán từ việc đặt tên con, tới lý do muốn sinh nhiều em bé.

Ngày 10/7, trang Daily Mail đưa tin tỷ phú giàu nhất thế giới luôn là tâm điểm của công chúng không chỉ bởi khối tài sản khổng lồ, các thương vụ tỷ USD mà còn bởi đời sống tình ái phức tạp, nhiều điều thú vị.

Mới đây, Elon Musk đã công bố việc có một cặp sinh đôi với Shivon Zilis, nhân sự cấp cao tại công ty Neuralink do ông sáng lập. Hiện tại, tỷ phú nước Mỹ đã có 9 người con. Bên cạnh thông báo có thêm người nối nghiệp, Elon Musk gây chú ý khi lý giải ông muốn sinh nhiều con.

"Đang cố gắng hết mình để giải quyết cuộc khủng hoảng dân số. Ở thời điểm hiện tại, tỷ lệ sinh giảm là mối nguy lớn nhất mà nền văn minh phải đối mặt", Elon Musk viết trên Twitter.

Theo Daily Mail, Elon Musk ám ảnh với việc tỷ lệ sinh trên thế giới đang giảm sút. Ông từng nhiều lần nhắc rằng "nhân loại đang không đủ người" và tỷ lệ sinh giảm mạnh là "một trong những rủi ro lớn nhất đến với nền văn minh nhân loại".

Ông tự hào khi đã góp phần tạo ra nhiều sinh linh trên cõi đời. "Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, ai đó càng giàu thì càng có ít con. Tôi là một ngoại lệ hiếm hoi", Musk phát biểu.

Elon Musk co them con anh 1

Elon Musk co them con anh 2

Elon Musk co them con anh 3

Elon Musk co them con anh 4

Elon Musk có 10 người con (1 đã qua đời khi còn nhỏ).

Bên cạnh đó, Elon Musk còn khiến công chúng bàn tán khi đặt tên con theo những ký hiệu khó hiểu, khó đọc. "Elon Musk biết cách biến mình trở thành tâm điểm chú ý, từ đó cho thấy quyền lực mềm, sức ảnh hưởng xã hội từ những vấn đề nhỏ", Daily Mail bình luận.

Năm 2020, nhà sáng lập hãng vận tải Tesla vui mừng báo tin bạn gái ca sĩ Claire "Grimes" Boucher sinh đứa con đầu lòng. Điều được chú ý nhất về con trai mới ra đời của Elon Musk chính là tên gọi mà ông dành cho nó: X Æ A-12 (được phát âm đúng sẽ là "X Ash A 12").

Nhiều người dùng Twitter bất ngờ về cách Elon Musk đặt tên con và tỏ ra hoài nghi đây có phải là tên thật của em bé không. Một số người còn thắc mắc về cách đọc chính xác của tên này. Điều đó nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên Internet trong nhiều ngày. Sau đó, tỷ phú Elon Musk phải lên giải thích cách đọc và ý nghĩa tên gọi.

Chuyện gia đình của Elon Musk được đánh giá thú vị, nhiều biến động không kém bất kỳ nghệ sĩ nào. Tỷ phú giàu nhất thế giới từng có cuộc tình với nhiều mỹ nhân. Ông có 9 người con thông qua các phương pháp như thụ tinh ống nghiệm hay nhờ người mang thai hộ.

Elon Musk cũng có cách nuôi dạy con đặc biệt như lập một ngôi trường trực tuyến cho các con lớn của mình. Ông tự nhận là người cha giàu lòng yêu thương con cái, song không phải lúc nào cũng thành công.

Hồi cuối tháng 6, con gái của vị tỷ phú này là Xavier Alexander Musk đã xin đổi tên và giới tính ngay khi vừa đủ tuổi. Xavier đã đệ trình đơn yêu cầu thay đổi tên và giấy khai sinh mới lên tòa thượng thẩm Los Angeles, ở Santa Monica. Trong đó, cô ghi lý do đổi tên một phần vì "không còn chung sống hay mong muốn có liên hệ với cha ruột của mình dưới bất kỳ hình thức nào".

Theo truyền thông Mỹ, quan điểm không ủng hộ những người đồng tính, chuyển giới, chính là nguyên nhân khiến tình cha con rạn nứt.


*************

Trụ trì chùa ở tỉnh Vĩnh Phúc bị cách chức vì 'tà dâm'

July 19, 2022

VĨNH PHÚC, Việt Nam (NV) .- Sư trụ trì chùa Biện Sơn, thị trấn Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc bị “cách tất cả chức vụ” trong Giáo hội Phật giáo nhà nước vì bị cáo buộc “tà dâm”.

Nhiều báo tại Việt Nam ngày Thứ Ba 19 Tháng Bảy đưa tin theo một bản “Quyết định” của Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tức tổ chức Phật giáo được nhà cầm quyền CSVN kiểm soát “Cách tất cả chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam của tu sĩ Thích Minh Pháp” vì “liên quan đến đạo hạnh” mà ông ta bị tờ báo mạng Dân Việt khui ra.

Các hành động “tà dâm” của ông sư trụ trì chùa Biện Sơn Thích Minh Pháp. (Hình: Dân Việt )

Các chức vụ của nhà sư nói trên là “Uỷ viên Ban Văn hóa – Hoằng pháp Trung ương GHPGVN, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc; Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Yên Lạc.”

Ngày 18 Tháng Bảy, tờ Dân Việt có một ký sự 2 kỳ kèm theo video clip và nhiều hình ảnh để dẫn chứng cho những gì họ nêu ra là hoàn toàn sự thật về các hành vi tà dâm của thượng tọa Thích Minh Pháp, trụ trì chùa Biện Sơn “sờ soạng, gạ gẫm tình dục” với đàn ông, thanh niên.

Những gì được nêu ra trong ký sự kể trên làm độc giả bàng hoàng, không thể nào tưởng tượng được một vị trụ trì, luôn luôn được hiểu là đã rũ bỏ mọi nhục dục đời thường, tức công hiến cả cuộc đời mình cho đạo pháp, phục vụ nhân quần xã hội.

Sau khi được nghe từ những nạn nhân của sư ông kể trên thuật lại, ký giả tờ Dân Việt, đóng vai tín đồ đến chùa Biện Sơn cũng đã bị nhà sư “liên tục gạ dâm, quấy rối, thậm chí làm những trò mà không thể mô tả ra trong bài viết này”. Nhà báo đã tìm cách quay clip để chứng minh “một cách thận trọng, đúng mực, đúng luật về những vị sư làm nhiều trò tà dâm nơi cửa Phật”.

Bản “Quyết định” của GHPGVN chỉ cách hết các chức vụ trong giáo hội của nhà sư Thích Minh Pháp và không thấy ông ta bị buộc hoàn tục. Trái lại, chỉ thấy ông bị xử phạt “biệt chúng sám hối 6 tháng” tức không được gặp hay tiếp xúc với ai. Bên cạnh đó, ông cũng chỉ bị thu hồi quyết định phong “Thượng tọa”.

Ngoài ra, đệ tử của sư ông Thích Minh Pháp là tu sĩ Thích Đạo Phúc ở chùa Kim Đường gần đó cũng có những hành động tà dâm như “sư phụ”. Báo chí tại Việt Nam trước đây cũng từng đề cập tới một số nhà sư “có vấn đề” tương tự như thầy trò trụ trì chùa Biện Sơn.

Năm 2019, dư luận tại Việt Nam xôn xao khi nghe trụ trì chùa Ba Vàng, thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh, đưa ra thuyết “oan gia trái chủ” bị cho là tiền nhân dẫn đến những tai họa, vận hạn trong đời sống. Muốn hóa giải phải “thỉnh vong” và “cúng oan gia trái chủ” với những số tiền rất lớn, có người tốn gần một tỉ đồng.

Chùa Biện Sơn, nơi có sư trụ trì Thích Minh Pháp bị bêu tên “tà dâm”. (Hình: Dân Việt)

Rất nhiều buổi thuyết giảng về “oan gia trái chủ” đã được tổ chức tại chùa Ba Vàng với sự tham dự của hàng trăm người. Rất nhiều vụ “gọi vong, nhập hồn, phán số kiếp” buộc phải trả nợ cho “vong” bằng tiền thông qua công đức vào chùa Ba Vàng bị cho là không đúng với tinh thần Phật giáo.

Trụ trì Thích Đức Thái Minh thời đó đã bị phạt “biệt chúng” ít tháng nhưng hiện vẫn làm trụ trì tại đây, theo thông tin trên Wikipedia. Cho đến cuối năm ngoái, khi làm khảo sát trên mạng, người ta thấy dịch vụ “Thỉnh oan gia trái chủ để hóa giải vận hạn” của chùa Ba Vàng vẫn quảng cáo bình thường dù đã bị buộc “chấm dứt tổ chức lễ thỉnh oan gia trái chủ”.(TN)


************

Tâm trạng lao dốc sau khi đạt cực khoái

Sau mỗi lần quan hệ cùng chồng, người vợ thường xuyên cảm thấy buồn bã, căng thẳng, bật khóc không rõ lý do.

Lập gia đình tròn 3 năm, chị L.H.L. (28 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) có cuộc sống hạnh phúc, tình cảm với chồng. Thời gian đầu, chuyện yêu của hai người luôn thăng hoa. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng gần đây, sau khi làm chuyện ấy cùng chồng, L. thường xuyên có những cảm xúc tiêu cực, không thể kiểm soát.

“Trong lúc quan hệ, tôi và chồng đều thỏa mãn, hạnh phúc. Tuy nhiên, sau khi đạt cực khoái, tôi không cảm thấy vui vẻ, thậm chí khóc nhiều, nhưng không dám cho chồng biết. Tâm trạng bất thường này khiến tôi ăn ngủ không yên”, chị bộc bạch.

Tương tự, L.H.T. (26 tuổi, sống ở Hà Nội) mới kết hôn, vừa du lịch tuần trăng mật cùng chồng. Tại nơi nghỉ dưỡng, quan hệ giữa cô và chồng khá thuận lợi, hạnh phúc.

Sau hơn một tuần, khi trở về nhà, do áp lực công việc, căng thẳng, stress từ gia đình chồng đòi hỏi sớm có con, cuộc yêu của T. và chồng bắt đầu xuất hiện trục trặc.

Dù đã “lên đỉnh”, nhưng sau khi quan hệ, người vợ trẻ lại có những suy nghĩ tiêu cực, không muốn tiếp xúc gần hoặc âu yếm người bạn đời của mình.

Tam trang lao doc anh 1

Phụ nữ cảm thấy hụt hẫng sau khi quan hệ tình dục. Ảnh: Freepik.

Nguyên nhân

Lý giải về tình trạng của chị L.H.L., thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), cho biết đây là hiện tượng khá thường gặp, được gọi là chứng loạn cảm giác sau khi quan hệ tình dục (Postcoital Dysphoria – PCD).

Tình trạng này khiến nữ giới sau khi ân ái cùng bạn đời hoặc đối tác cảm thấy buồn bã hoặc kích động. Điều này có thể xảy ra ở cả nam và nữ, song phụ nữ xuất hiện thường xuyên.

Năm 2015, Sexual Medicine công bố nghiên cứu tập trung vào 230 nữ sinh viên đại học ở Australia, từ 18 đến 55 tuổi. Kết quả, 46% nữ sinh cho biết đã từng trải qua cảm giác trầm cảm, chán nản sau quan hệ tình dục.

Đặc biệt, khoảng 5% chia sẻ họ đã có các triệu chứng tiêu cực trong nhiều tháng, dù chuyện yêu với đối tác vẫn diễn ra bình thường, không gặp trục trặc.

Theo bác sĩ Thành, khi phụ nữ yêu, một số nội tiết tố như dopamine (giúp tạo hưng phấn) trong cơ thể đạt đến đỉnh điểm, sau đó đột nhiên giảm khi kết thúc quan hệ tình dục.

“Sự sụt giảm sinh lý bất ngờ này có thể khiến con người rơi vào trạng thái trống rỗng, lo lắng hay sợ hãi. Mặt khác, việc thiếu hụt những hormone cũng có thể dẫn đến hội chứng PCD”, vị này nói.

Tam trang lao doc anh 2

Một số phụ nữ u uất, buồn bã sau cuộc yêu. Ảnh: Freepik.

Nữ giới cần được quan tâm nhiều hơn

Thực tế, khi trải nghiệm tình dục, người phụ nữ đã quen với những nội tiết tố trong cơ thể, gần như “nghiện” cảm giác thỏa mãn. Do đó, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu khi cảm giác hấp dẫn này mất đi.

Bên cạnh đó, những rắc rối trong mối quan hệ hiện có cũng tác động đến tâm trạng của các chị em sau chuyện ân ái. Những cảm xúc khó chịu, bực bội, thất vọng đối với “nửa kia” có thể bùng phát trở lại cả trong và sau khi quan hệ tình dục, khiến họ trở nên buồn chán.

Một nguyên nhân khác là phái đẹp không được thỏa mãn trong quá trình hoạt động tình dục, ngay cả khi đã đạt cực khoái. Có thể, phụ nữ muốn thử thêm nhiều điều trong lúc yêu, nhưng không được bạn tình đáp ứng hoặc họ cảm thấy không thoải mái khi quan hệ.

“Yếu tố khác ảnh hưởng đến cảm xúc của người phụ nữ là việc họ thiếu đi sự quan tâm, chăm sóc từ đối phương sau quan hệ. Đó có thể là những hành động đơn giản như hỏi han, âu yếm, chuẩn bị một bữa ăn nhẹ, trò chuyện với nhau… Đôi khi, người chồng không thật sự chú ý đến nhưng với sự nhạy cảm của mình, phái đẹp lại dễ cảm thấy bị tổn thương”, bác sĩ Thành chia sẻ.

Ngoài ra, khoa học cũng nhắc đến những yếu tố khác có thể gây ra hội chứng PCD như sự tự ti về ngoại hình, những tổn thương thời thơ ấu, từng bị lạm dụng trong quá khứ, rối loạn chức năng tình dục khác hay căng thẳng trong cuộc sống…

Bác sĩ Thành nhấn mạnh những tác nhân này không chỉ liên quan đến tình trạng sức khỏe mà còn có thể là những rào cản tâm lý. Tình dục lúc này chỉ giúp họ phân tâm trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, sau khi trải qua cảm giác vui sướng của cuộc yêu, những tâm trạng sâu kín nhất sẽ quay trở về, khiến họ trở nên u uất, buồn bã.


**************

Jennifer Lopez và Ben Affleck cưới tại biệt thự 9 triệu USD

Biệt thự 9 triệu USD ven sông, bên rìa Georgia là nơi Jennifer Lopez và Ben Affleck dự định sống cùng nhau sau khi kết hôn hơn 20 năm trước.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 1

Ngày 19/7, trang Daily Mail đưa tin sau khi trở thành vợ chồng chính thức vào ngày 16/7, hai nghệ sĩ Jennifer Lopez và Ben Affleck quyết định tổ chức một bữa tiệc mừng tại căn biệt thự 9 triệu USD. Biệt thự nằm ven sông, bên rìa Georgia, theo Daily Mail, hơn 20 năm trước Ben Affleck và Jennifer Lopez đã dự định tổ chức lễ cưới tại đây.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 2

Ben Affleck mua bất động sản này vào năm 2003, khi đang hẹn hò với J.Lo, với giá 7 triệu USD. Đến năm 2019, tài tử rao bán với giá 9 triệu USD nhưng không có người mua.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 3

Căn biệt thự chính rộng hơn 557 m2 với 4 phòng ngủ và 4 phòng tắm, có tên gọi "The Big House". Nằm nép mình bên bờ sông Bắc Newport, biệt thự được thiết kế theo phong cách Hy Lạp Phục Hưng. Khu nhà được xem là một trong những địa điểm đẹp nhất khu vực.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 4

Hiên nhà thoáng đãng cùng những chiếc ghế bập bênh là nơi lý tưởng để tận hưởng khung cảnh nên thơ của dòng sông.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 5

Phòng khách với trần nhà cao hơn 4,5 m cùng lò sưởi và sàn nhà lát gỗ.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 6

Thư viện bên trong biệt thự được thiết kế theo hướng truyền thống, cổ điển.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 7

Phòng tắm được trang trí cầu kỳ, có tông trắng.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 8

Một đường lát gạch dài từ biệt thự tới bờ sông. Bên phải đường đi bộ là ngôi nhà thứ hai, mang tên "Oyster House" và rộng hơn 900 m2.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 9

Ngôi nhà hóng mát bên ngoài phù hợp cho việc giải trí với nhiều không gian thư giãn cùng nhà bếp ngoài trời tiện nghi.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 10

Một căn nhà phụ mộc mạc khác rộng khoảng 930 m2 có tên gọi "Con hàu". Bên trong được thiết kế theo phong cách mở với phòng khách, phòng ăn, và nhà bếp. Ba phòng ngủ chính với những chiếc giường tầng nằm trên lầu hai.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 11

Khung cảnh rộng rãi, thoáng đãng tại tổ ấm mới của Jennifer Lopez và Ben Affleck.


****************

Nhịn yêu lâu, cô gái đau đớn khi quan hệ cùng bạn trai

Trong hơn hai năm chờ bạn trai, cô gái kiêng quan hệ. Khi người yêu trở về, "chuyện ấy" gặp trục trặc vì âm đạo khô.

Hai năm nhịn chuyện ấy để chờ bạn trai du học trở về, L.T.T. (26 tuổi, sống ở Hà Nội) muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu. Tuy nhiên, khi quan hệ cùng bạn trai, cô cảm thấy đau đớn dữ dội, âm đạo khó bị kích thích.

“Anh ấy đi du học 2 năm nên chúng tôi không có cơ hội gần gũi nhau. Tôi nghĩ rằng lúc anh trở về, cả hai có thể được thăng hoa trong chuyện ấy. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, tôi đã không thể chịu nổi vì quá đau”, T. nói.

Dù sau đó tình trạng đau có cải thiện, mất một thời gian, cô gái trẻ mới cảm thấy hưng phấn trở lại.

co gai dau don khi quan he cung ban trai anh 1

Sau một thời gian dài không quan hệ, âm đạo có thể bị khô, thậm chí teo nhỏ. Ảnh: Getty Images.

Âm đạo đàn hồi kém

Theo ThS.BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), chị T. là một trường hợp khá thường gặp khi người phụ nữ nhịn yêu quá lâu.

Một nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục thường xuyên có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định. Mặt khác, nếu chị em nhiều tháng hoặc nhiều năm không vận động, nhiều tác động tiêu cực sẽ xảy ra.

Khoa học đã chứng minh nhiều lợi ích của việc quan hệ tình dục, gồm cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch, giảm huyết áp, giảm mức độ căng thẳng và ít nguy cơ gặp biến cố tim mạch.

Thực tế, nhiều người cho rằng tinh trùng có tác động đến việc mang thai và thụ thai, nhưng tinh dịch của cánh mày râu có vai trò quan trọng đối với phụ nữ. Tinh dịch chứa nhiều chất dinh dưỡng, gồm các vi chất và nồng độ nội tiết tố nam testosterone.

Trong quá trình giao hợp, tinh dịch xuất vào âm đạo sẽ nuôi dưỡng sức khỏe bộ phận này, giúp thành và niêm mạc âm đạo khỏe hơn. Bên cạnh đó, khi quan hệ, lượng máu tới âm đạo tăng 4-6 lần, khả năng hấp thu tại đây cũng cao nhất.

Lúc này, nhiều chất trong tinh dịch sẽ được hấp thu từ thành âm đạo vào máu của phụ nữ, dẫn truyền đi khắp cơ thể. Ham muốn của chị em cũng nhờ đó tăng lên khi testosterone được bổ sung thêm cho phái đẹp.

Do đó, việc làm tình thường xuyên là bài tập tốt nhất cho cơ sàn chậu hay cơ của âm đạo, giúp co giãn, tạo độ đàn hồi và co thắt tốt. Vì thế, quan niệm cho rằng âm đạo sẽ bị thắt chặt lại sau thời gian không phát sinh chuyện chăn gối là chính xác. Nếu cơ quan này lâu ngày không vận động, các cơ sẽ nhão ra, thậm chí là teo lại.

Điều này giải thích cho việc khi nữ giới quan hệ trở lại, một phần vì cơ thể chưa được làm quen, một phần âm đạo bị teo lại, dẫn đến tình trạng sang chấn sàn chậu hoặc thủng rách cùng đồ âm đạo do tác động quá mạnh từ bên ngoài.

Không nên nhịn quá lâu

Bên cạnh việc âm đạo đàn hồi kém, bị thắt chặt do lâu không quan hệ, hứng thú của phụ nữ có thể thay đổi so với trước kia nếu cặp đôi lười thân mật. Nghiên cứu trên 174 người ở Canada cho thấy nếu quan hệ tình dục vào ngày đầu tiên, nữ giới thèm muốn chuyện ấy hơn vào ngày tiếp theo. Ngược lại, việc không quan hệ lại khiến phái đẹp ít có ham muốn chuyện giường chiếu.

Đặc biệt, chất lượng giấc ngủ cũng kém đi nếu phái đẹp không trải nghiệm khoái cảm tình dục một thời gian. Trên thực tế, khi giao hợp, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone như vasopressin và oxytocin giúp giảm căng thẳng trong cơ thể và chúng ta có thể ngủ nhanh hơn. Do vậy, nếu không “yêu”, những chất này sẽ bị thiếu hụt, người phụ nữ có thể bị mất ngủ hay khó đi vào giấc hơn.

Trong một nghiên cứu năm 2015, việc quan hệ tình dục mỗi tuần một lần có liên hệ với mức độ hài lòng khi quan hệ cao hơn. Trái lại, báo cáo từ Đại học Maryland chỉ ra rằng khi bạn quan hệ tình dục ít hơn hoặc hoàn toàn không quan hệ tình dục, suy nghĩ của bạn sẽ trở nên chậm chạp hơn do hoạt động của hệ thần kinh bị ảnh hưởng.

Bác sĩ Thành nhấn mạnh không chỉ sức khỏe thể chất mà tinh thần của các chị em cũng cần được chú ý nếu đã lâu không phát sinh chuyện ấy. Endorphin và Oxytocin là hai loại hormone được tiết ra khi “yêu”, có công dụng ổn định và nâng cao tâm trạng. Chính vì vậy, việc “kiêng cữ” có thể khiến các cô dễ cáu gắt, khó chịu và mất tập trung nhiều hơn, hiệu suất công việc cũng giảm đi.

Vì vậy, phụ nữ không nên lơ là với các dấu hiệu bất thường của cơ thể, nhất là khi không quan hệ trong thời gian dài. Nếu lo lắng, chị em có thể đi khám để được các bác sĩ kiểm tra, tư vấn.


**************

Hình ảnh lễ cưới Jennifer Lopez và Ben Affleck

Jennifer Lopez và Ben Affleck trở thành vợ chồng sau khi nhận giấy chứng nhận kết hôn vào tối 16/7.

Theo TMZ, Ben Affleck và Jennifer Lopez đã ký giấy kết hôn ở hạt Clark thuộc bang Nevada tối 16/7. Nữ ca sĩ xác nhận thông tin trên trong bản tin On The J.Lo của cô. Cô lấy họ của chồng, đổi tên thành Mrs Jennifer Lynn Affleck.

"Chúng tôi đã kết hôn. Tình yêu thật đẹp. Tình yêu là sự tử tế, là sự kiên nhẫn. Hai mươi năm chờ đợi nhau", Jennifer Lopez nói.

"Đây chính là những gì chúng tôi mong chờ. Đêm qua, chúng tôi đến Vegas và đứng xếp hàng xin giấy phép cùng với 4 cặp khác. Tất cả đều thực hiện một hành trình đến kinh đô tiệc cưới của thế giới. Phía sau chúng tôi là hai người đàn ông nắm tay nhau và phía trước là cặp vợ chồng trẻ đã lái xe ba giờ từ Victorville, chúng tôi đều mong muốn một điều giống nhau - để thế giới công nhận chúng tôi là bạn đời và tuyên bố tình yêu của chúng tôi với thế giới thông qua biểu tượng của hôn nhân", nữ ca sĩ On The Floor nói thêm.

"Khi tình yêu đến, điều quan trọng nhất trong hôn nhân là chúng ta hứa yêu thương, quan tâm, thấu hiểu và đối xử tốt với nhau, chúng tôi có điều đó và còn hơn thế nữa. Đây là đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời chúng tôi", Jennifer Lopez xúc động chia sẻ.

Ben Affleck va Jennifer Lopez ket hon anh 1

Ben Affleck va Jennifer Lopez ket hon anh 2

Ben Affleck và Jennifer Lopez trở thành vợ chồng.

J.Lo và Ben Affleck hàn gắn mối quan hệ từ năm 2021 sau gần 2 thập kỷ chia tay. Trong cuộc phỏng vấn của WSJ, sao phim Gone Girl nói anh thấy hạnh phúc khi được trao cơ hội thứ hai. Trong quá khứ, cặp sao hẹn hò từ đầu năm 2002, đính hôn vào tháng 11/2002 nhưng đến năm 2004, họ không ở bên nhau nữa.

Cặp sao đính hôn vào ngày 8/4. JLo cho biết cô hoàn toàn không chuẩn bị tinh thần trước những cử chỉ lãng mạn của Affleck.

"Tôi chỉ nhìn vào mắt anh ấy, cười và khóc cùng lúc, tôi cố gắng để hiểu được rằng cuối cùng thì sau 20 năm, điều này đã xảy ra một lần nữa", nữ ca sĩ bày tỏ.

Theo Page Six, nhẫn đính hôn của JLo được làm từ kim cương xanh tự nhiên nặng khoảng 8,5 carat.

Chuyên gia Mike Fried nhận định kích thước viên kim cương to như vậy là cực kỳ hiếm. Giá rẻ nhất cho mỗi viên đã 5 triệu USD và giá trị của nó có thể lên đến 10 triệu USD.


*************

Lười sex vì yêu lâu

Lập gia đình được hơn 3 năm, người vợ trẻ mất hứng thú, chán quan hệ cùng chồng vì yêu lâu, stress trong công việc.

Hơn 3 năm kể từ ngày cưới, đời sống tình dục của vợ chồng chị M.T.T. (29 tuổi, sống ở Hà Nội), không còn thú vị như thuở mới yêu. Điều này khiến chị cũng mất hứng thú khi nhắc đến chuyện ấy.

“Khi kết hôn được một thời gian dài, tôi cảm thấy tình dục quá nhàm chán. Mỗi khi cuộc yêu bắt đầu, tôi đều dự đoán được hành động của chồng. Vì thế, tôi chỉ quan hệ cùng anh ấy theo nghĩa vụ của một người vợ", chị tâm sự.

Tương tự, chị, L.H.N. (30 tuổi, sống ở Hà Nội) cũng cảm thấy nhàm chán khi quan hệ cùng chồng. "Khi làm chuyện đó, anh ấy chỉ một tư thế khiến tôi không được thăng hoa. Mọi động tác đều được dự đoán từ trước nên cuộc yêu diễn ra nhanh và chán", N. nói.

Luoi sex vi yeu lau anh 1

Căng thẳng trong công việc, trách nhiệm nuôi dạy con có thể khiến phụ nữ ngại quan hệ. Ảnh: Freepik.

Sau khi xem xét tình trạng của chị T., ThS.BS Phan Chí Thành, chánh văn phòng Trung tâm đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) cho hay giảm hứng thú trong chuyện chăn gối không phải điều lạ ở các cặp đôi, nhất là khi họ đã ở bên nhau một thời gian dài.

Nghiên cứu tại Đại học Úc với đối tượng chính là các phụ nữ trung niên đã phát hiện ham muốn tình dục có thể giảm dần theo thời gian. Các nhà khoa học Anh cũng thống kê trong số 6.669 phụ nữ, có tới 34% người thiếu hứng thú với tình dục khi đã quan hệ hơn một năm.

Nhiều nghiên cứu cũng khẳng định sau khi nữ giới trải qua 6 tháng “trăng mật”, cảm xúc giữa đôi bên sẽ không còn nồng nhiệt như trước. Do đó, sự nhàm chán là điều hiển nhiên.

Dưới góc độ y học tình dục, bác sĩ Thành cho rằng còn nhiều yếu tố khác tác động đến việc hạ nhiệt lửa yêu giữa các cặp đôi.

Theo đó, những thay đổi trong chức năng tình dục của bạn tình có thể làm giảm ham muốn tình dục của chị em bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ, nếu bạn tình bị xuất tinh sớm như xuất tinh trước hoặc ngay sau khi bắt đầu đi vào âm đạo, người phụ nữ có thể mất hứng thú với tình dục. Nếu một người đàn ông gặp vấn đề trong việc đạt được hoặc duy trì sự cương cứng, thì cảm giác hưng phấn của phái đẹp cũng giảm xuống.

Ngoài ra, những căng thẳng của cuộc sống hôn nhân có thể là rào cản khiến chuyện yêu thiếu nồng nhiệt. Khi đã là vợ chồng, bên cạnh tình yêu, giữa các cặp đôi còn kết nối nhau bằng trách nhiệm.

Nhiều cặp đôi thường bỏ qua việc quan tâm đến cảm xúc hoặc nhu cầu cá nhân để tập trung giải quyết những vấn đề về tài chính hay giáo dục con cái. Do đó, việc cảm nhận khoái cảm sẽ không trọn vẹn khi các cặp đôi thiếu tập trung khi thực hiện hoạt động tình dục.

Một nguyên nhân phổ biến khác thường bị phớt lờ là những cách thức hoặc tư thế quan hệ lặp lại. Khi cơ thể người phụ nữ đã quá quen với những màn dạo đầu hoặc thâm nhập trong nhiều năm, phản ứng của họ sẽ không còn nhạy cảm như trước.

Vì vậy, phái mạnh sẽ càng khó khăn hơn trong việc tạo ra những kích thích cho các chị em nếu không có sự thay đổi.

Theo các chuyên gia, có rất nhiều cách để cải thiện đời sống hôn nhân và hoạt động tình dục ở các cặp vợ chồng.

Cụ thể, các cặp đôi nên trao đổi và chia sẻ nhiều hơn tâm tư, nguyện vọng cũng như mong muốn thầm kín nhất với nhau. Đặc biệt, hai người không nên xem nhẹ các khía cạnh về sức khỏe tình dục như suy giảm nội tiết tố, xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương…

Nếu cơ thể có dấu hiệu bất thường hoặc việc duy trì cuộc yêu gặp vấn đề, các cặp vợ chồng nên đi khám để được bác sĩ có chuyên môn tư vấn, đưa ra những biện pháp khắc phục phù hợp bằng thuốc hoặc chế độ dinh dưỡng.


***********
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 20 -07 -2022: GS Tô Văn Lai, sáng lập Trung Tâm Thúy Nga, qua đời ở tuổi 85

xxx

hcm-vietcong-ccrd
****************

Tòa chiếu lại cảnh bố và 'dì ghẻ' hành hạ bé 8 tuổi đến chết


Trước ngày xét xử, TAND TP.HCM đã lắp một màn hình lớn để chiếu lại một số hành động đánh đập, hành hạ của Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang đối với cháu A.

Sáng mai (21/7), TAND TP.HCM tiến hành xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố tội "Giết người", "Hành hạ người khác" và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị truy tố tội "Hành hạ người khác", "Che giấu tội phạm".

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Phiên tòa được xử công khai tại trụ sở của TAND TP.HCM.

Từ sáng ngày 20/7, phòng xử án đã được chuẩn bị kỹ càng với một tivi được đặt ở phòng lớn bên ngoài, truyền trực tiếp diễn biến phiên tòa. Trong phòng xử, máy chiếu và màn chiếu lớn được đặt ngay gần bàn của HĐXX để phục vụ cho việc trình chiếu lại các đoạn video ghi lại hành vi bạo hành, đánh đập của Trang và Thái đối với cháu A.

Theo truy tố, sau khi vợ chồng Thái ly hôn, Thái nuôi con gái là cháu Nguyễn Thái Vân A. (SN 2013).

Nguyễn KimTrung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Đến tháng 9/2020, Thái đưa người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang về sống chung như vợ chồng tại chung cư Topaz 2 Saigon Pearl (quận Bình Thạnh).

Khoảng tháng 10/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên cháu A. học trực tuyến tại nhà, Thái giao Trang ở nhà chăm sóc và dạy kèm cháu A.

Trong thời gian từ ngày 7/12/2021 tới 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man đối với cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Rất nhiều lần Thái chứng kiến người tình hành hạ con gái mình như chiều ngày 7/12/2021, Trang bắt cháu A. quỳ gối hai tay giơ lên cao, dùng roi đánh cháu, Thái ngồi trên giường chứng kiến cùng chửi mắng cháu A. Tiếp đó, Trang bắt cháu A. quỳ gối học bài đến 18h28 mới được đứng dậy.

Màn hình chiếu được lắp trong phòng xử để trình chiếu lại một số hành vi hành hạ bé A. 

Chưa hết, từ 22h14 phút ngày 10/12/2021 tới 02h16 phút ngày 11/12/2021, Trang và Thái thay phiên nhau dùng roi, dùng cây kim loại đánh cháu A. trong tình trạng cháu A. không mặc quần áo. Trang dùng tay bóp cổ cháu A. còn Thái cầm roi đánh vào đầu cháu A.

Ngày 11/12/2021, bắt đầu từ 8 giờ kéo dài liên tiếp đến 10 giờ, Trang lấy kéo cắt tóc, lấy tay nắm tóc ghì đầu cháu A. xuống bàn, dùng cây đánh vào vùng đầu, dùng khăn trùm đầu, dùng tay đập đầu cháu A. liên tiếp xuống bàn cho tới khi cháu ngã xuống sàn nhà.

Trang dùng chân đạp liên tiếp vào vùng bụng, dùng khăn quất vào mặt, dùng cây đánh vào người cháu, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao. Thái có mặt chứng kiến tất cả nhưng không can ngăn mà còn cùng với Trang chửi mắng.

Sau khi Trang đánh xong, Thái phát hiện con gái bị chảy máu trên đầu, nên sơ cứu và đưa đến bệnh viện khâu vết thương. Mặc dù cháu bị thương nhưng đến 16h57 chiều cùng ngày, Trang tiếp tục dùng tay chân và cây kim loại (ống nối của máy hút bụi) đánh.

Đến 16h30 thì Trang và Thái ra khỏi nhà nhưng vẫn bắt cháu quỳ gối, Trang và Thái theo dõi qua camera.

Khi Trang và Thái về nhà, từ 19h57 đến 20h20 cùng ngày, Trang tiếp tục bắt cháu A. cởi quần rồi dùng cây kim loại đánh. Trong khoảng thời gian này, Thái nhìn thấy Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn.

Ngày 12/12/2021, lúc 16h27, Trang bắt cháu A. quỳ gối, giơ hai tay lên cao, dùng thanh kim loại có đầu nhựa đánh và dùng chân đạp vào người, bắt cháu A. chui vào chuồng chó, nhốt cùng với chó, vừa chửi mắng vừa dùng tay tát vào mặt, nằm tóc, kéo tai cháu A.

Thái cầm thanh kim loại có đầu nhựa đứng bên cạnh chứng kiến; đến 17h, Trang bắt cháu A. ra khỏi chuồng chó, cởi quần nằm sấp để Trang sử dụng cây gỗ đánh và cùng với Thái tra khảo bài.

Tivi được lắp ở phía phòng ngoài, tường thuật toàn bộ diễn biến phiên tòa

Đỉnh điểm là ngày 22/12/2021, suốt từ 14h đến 14h30, Trang bắt cháu A. quỳ làm bài tập để Trang kiểm tra bài.

Chưa đầy 20 phút sau, từ 14h51 phút đến 18h, Trang cho cháu ngồi học. Trong khoảng thời gian này, Trang không cho cháu mặc quần áo, sử dụng cây gỗ đánh mạnh liên tiếp vào người cháu A.

Dã man hơn, khi tay này mỏi thì Trang đổi tay kia đánh cháu bé. Khi bị đau tay, Trang mang bao tay vào tiếp tục đánh cháu A. 

Chưa hả dạ, Trang còn dùng chân đạp, đá liên tục nhiều cái vào vùng bụng, vùng hông, vùng lưng, vùng bộ phận sinh dục hoặc dùng tay đánh vào đầu, tát vào mặt của cháu A. Vừa đánh, cô này vừa chửi bới cháu bé.

Đến 18h cùng ngày thì cháu bất tỉnh, Trang điện thoại báo cho Thái về đưa cháu A. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu A. đã qua đời.

Để che đậy hành vi tàn độc của mình và người tình với cháu A., Thái xóa hết dữ liệu của 4 camera trong căn hộ.


***************

Nghe tin vợ bị va chạm giao thông, đối tượng ra đánh người, cướp xe máy


Xuất phát từ việc nghe tin vợ bị va chạm giao thông, đối tượng Nguyễn Tấn Bảo đã gọi "anh em" ra hiện trường đánh người, cướp xe máy.

Ngày 20/7, Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Tấn Bảo (SN 1987 ở xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội), Nguyễn Tiến Sơn (SN 1984 ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Hồng Quân (SN 1991 ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) về tội Cướp tài sản.

nghe tin vo bi va cham giao thong, doi tuong ra danh nguoi, cuop xe may hinh anh 1

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo điều tra, rạng sáng 17/6, tại đường Võ Văn Kiệt thuộc thị trấn Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội) xảy r va chạm giao thông giữa xe chở hoa của chị T. (SN 1990, Mê Linh, Hà Nội) và xe máy của anh L. (SN 1989, huyện Yên Bình, Yên Bái).

Hai bên sau đó đã xảy ra mâu thuẫn , chị T. yêu cầu anh L phải giải quyết việc hoa trên xe bị rơi ra đường, dập nát rồi gọi điện báo cho chồng là Nguyễn Tấn Bảo và bạn là Nguyễn Tiến Sơn. 

Nghe tin vợ bị va chạm giao thông, Bảo điều khiển xe máy chở Quân ra hiện trường. Tới nơi, các bị can Sơn, Bảo và Quân dùng tuýp sắt và tay chân đánh anh L. Do bị đánh và hoảng sợ, anh L. bỏ xe chạy khỏi hiện trường.

Các đối tượng lấy chiếc xe máy của anh L. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Mê Linh đã tiến hành điều tra và triệu tập Sơn, Bảo và Quân để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện Công an huyện Mê Linh đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.


*************

GS Tô Văn Lai, sáng lập Trung Tâm Thúy Nga, qua đời ở tuổi 85


LITTLE SAIGON, California (NV) – Giáo Sư Tô Văn Lai, người sáng lập Trung Tâm Thúy Nga và chương trình ca nhạc nổi tiếng hải ngoại “Thúy Nga Paris By Night,” vừa qua đời lúc 11 giờ 5 phút sáng Thứ Ba, 19 Tháng Bảy, tại tư gia, sau một thời gian dài bị bệnh, hưởng thọ 85 tuổi.

Trên trang Facebook của mình, cô Marie Tô (Tô Ngọc Thủy), con gái Giáo Sư Tô Văn Lai và hiện là giám đốc điều hành Trung Tâm Thúy Nga, viết như sau: “Ba ơi! Ba đi gặp Tonton Lam Phương nhé. Con THƯƠNG Ba… Con rất hãnh diện con là con gái của Giáo Sư Tô Văn Lai. Tạ Ơn Chúa đã rước Ba đi thật bình yên. Amen.”

Ông Tô Văn Lai là “cha đẻ” của các chương trình ca nhạc “Paris By Night.” (Hình: Người Việt)

Theo Wikipedia, ông Lai sinh ngày 12 Tháng Năm, 1937. Ông có tên Mỹ là To Lai Peter.

Vợ chồng Lai có hai người con, là cô Marie Tô và anh Tô Ngọc Kim.

Theo trang web thuynga.com của Thúy Nga Paris By Night, ông Lai cùng vợ, bà Thúy Nga, lập ra hãng băng đĩa chuyên bán băng nhựa và băng cassette mang tên Thúy Nga ở Sài Gòn năm 1972. Tiệm nằm trong thương xá Tam Đa (Crystal Palace) ở khu đường Nguyễn Trung Trực – Công Lý – Lê Lợi.

Hãng cho ra băng nhạc một thời gian thì dừng lại sau biến cố 30 Tháng Tư, 1975.

Gia đình ông ở lại Sài Gòn cho đến năm 1976 thì vượt biên sang Paris, Pháp, mang theo băng đĩa mà họ có.

Được biết, dù ở nơi xứ người, ông Lai luôn ấp ủ giấc mơ mở một hãng băng đĩa lớn và vẫn luôn đam mê nghiệp âm nhạc nên làm đủ mọi công việc để thực hiện ước mơ. Trong khi bà Thúy Nga mở một cửa hàng nhỏ để in sang các băng cũ, và tích cực đi phát cho cộng đồng người Việt, ông Lai làm ở một trạm xăng trong gần năm năm để tích góp tiền.

Ông Tô Văn Lai dù ở nơi xứ người nhưng vẫn luôn ấp ủ giấc mơ gầy dựng một hãng băng đĩa lớn. (Hình: Facebook Lai To)

Sau khi tạm đủ tiền, ông đến gặp Euro Media Production, công ty phát thanh truyền hình tại Pháp là để nhờ quay băng video “Paris By Night” đầu tiên. Thời gian đó, ông Lai và bà Thúy Nga tập hợp các ca sĩ, nhạc sĩ tha hương để làm chương trình ca nhạc. Năm 1983, số đầu tiên “Paris By Night” được sản xuất tại Paris, cho đến số 22.

Từ số 23, nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả, “chương trình bắt đầu vươn ra thế giới,” theo trang web thuynga.com.

Sản phẩm âm nhạc thành công nhất của Thúy Nga là chương trình đại nhạc hội “Paris By Night” bao gồm hầu hết các thể loại tân nhạc, nhạc vàng, cổ nhạc, múa, sau bổ túc thêm hài kịch, phóng sự, nhạc chủ đề…và quy tụ nhiều ca sĩ lừng danh hải ngoại

Khoảng cuối thập niên 1990 và những năm 2000 là thời kỳ đỉnh cao của Trung Tâm Thúy Nga khi mỗi năm phát hành đến năm chương trình “Paris by Night” chưa kể các đĩa ca nhạc của các ca sĩ thuộc trung tâm.

Một đại nhạc hội của Thúy Nga có thể tốn đến cả triệu đô la chi phí sản xuất để có một chương trình hoàn hảo và mãn nhãn nhất cho khán giả.

Sau này, tình trạng băng đĩa lậu và sự phát triển của công nghệ và Internet làm doanh số các băng DVD có phần sụt giảm.

Vào thời kỳ COVID-19, các chương trình ca nhạc gần như đình trệ, nhiều trung tâm ca nhạc hải ngoại phải đóng cửa, duy chỉ có Thúy Nga là còn trụ lại và vẫn tổ chức đại nhạc hội hằng năm.

Ông Tô Văn Lai (trái), và con gái, cô Marie Tô. (Hình: Facebook Marie To)

Theo trang thuy-nga-paris-by-night.fandom, gia đình ông Lai từng mong ông trở thành bác sĩ, nhưng do điều kiện kinh tế nên cho ông chuyển sang ngành sư phạm. Sau khi ra trường, ông dạy học tại trường nữ sinh Lê Ngọc Hân tại Mỹ Tho.

Ngoài việc giảng dạy và luyện thi tú tài cho các học sinh đệ nhị cấp (tương đương với lớp 11 hoặc năm thứ sáu của bậc trung học ở Việt Nam vào thời điểm hiện tại), ông còn phụ trách tuyển chọn nhạc cho chương trình Văn Nghệ Phát Thanh Học Đường hàng tuần. (T.Nhiên) [đ.d.]


***********

Tại sao Elon Musk được quan tâm chuyện yêu đương, nhiều con

Tỷ phú Elon Musk khiến công chúng phải bàn tán từ việc đặt tên con, tới lý do muốn sinh nhiều em bé.

Ngày 10/7, trang Daily Mail đưa tin tỷ phú giàu nhất thế giới luôn là tâm điểm của công chúng không chỉ bởi khối tài sản khổng lồ, các thương vụ tỷ USD mà còn bởi đời sống tình ái phức tạp, nhiều điều thú vị.

Mới đây, Elon Musk đã công bố việc có một cặp sinh đôi với Shivon Zilis, nhân sự cấp cao tại công ty Neuralink do ông sáng lập. Hiện tại, tỷ phú nước Mỹ đã có 9 người con. Bên cạnh thông báo có thêm người nối nghiệp, Elon Musk gây chú ý khi lý giải ông muốn sinh nhiều con.

"Đang cố gắng hết mình để giải quyết cuộc khủng hoảng dân số. Ở thời điểm hiện tại, tỷ lệ sinh giảm là mối nguy lớn nhất mà nền văn minh phải đối mặt", Elon Musk viết trên Twitter.

Theo Daily Mail, Elon Musk ám ảnh với việc tỷ lệ sinh trên thế giới đang giảm sút. Ông từng nhiều lần nhắc rằng "nhân loại đang không đủ người" và tỷ lệ sinh giảm mạnh là "một trong những rủi ro lớn nhất đến với nền văn minh nhân loại".

Ông tự hào khi đã góp phần tạo ra nhiều sinh linh trên cõi đời. "Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, ai đó càng giàu thì càng có ít con. Tôi là một ngoại lệ hiếm hoi", Musk phát biểu.

Elon Musk co them con anh 1

Elon Musk co them con anh 2

Elon Musk co them con anh 3

Elon Musk co them con anh 4

Elon Musk có 10 người con (1 đã qua đời khi còn nhỏ).

Bên cạnh đó, Elon Musk còn khiến công chúng bàn tán khi đặt tên con theo những ký hiệu khó hiểu, khó đọc. "Elon Musk biết cách biến mình trở thành tâm điểm chú ý, từ đó cho thấy quyền lực mềm, sức ảnh hưởng xã hội từ những vấn đề nhỏ", Daily Mail bình luận.

Năm 2020, nhà sáng lập hãng vận tải Tesla vui mừng báo tin bạn gái ca sĩ Claire "Grimes" Boucher sinh đứa con đầu lòng. Điều được chú ý nhất về con trai mới ra đời của Elon Musk chính là tên gọi mà ông dành cho nó: X Æ A-12 (được phát âm đúng sẽ là "X Ash A 12").

Nhiều người dùng Twitter bất ngờ về cách Elon Musk đặt tên con và tỏ ra hoài nghi đây có phải là tên thật của em bé không. Một số người còn thắc mắc về cách đọc chính xác của tên này. Điều đó nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên Internet trong nhiều ngày. Sau đó, tỷ phú Elon Musk phải lên giải thích cách đọc và ý nghĩa tên gọi.

Chuyện gia đình của Elon Musk được đánh giá thú vị, nhiều biến động không kém bất kỳ nghệ sĩ nào. Tỷ phú giàu nhất thế giới từng có cuộc tình với nhiều mỹ nhân. Ông có 9 người con thông qua các phương pháp như thụ tinh ống nghiệm hay nhờ người mang thai hộ.

Elon Musk cũng có cách nuôi dạy con đặc biệt như lập một ngôi trường trực tuyến cho các con lớn của mình. Ông tự nhận là người cha giàu lòng yêu thương con cái, song không phải lúc nào cũng thành công.

Hồi cuối tháng 6, con gái của vị tỷ phú này là Xavier Alexander Musk đã xin đổi tên và giới tính ngay khi vừa đủ tuổi. Xavier đã đệ trình đơn yêu cầu thay đổi tên và giấy khai sinh mới lên tòa thượng thẩm Los Angeles, ở Santa Monica. Trong đó, cô ghi lý do đổi tên một phần vì "không còn chung sống hay mong muốn có liên hệ với cha ruột của mình dưới bất kỳ hình thức nào".

Theo truyền thông Mỹ, quan điểm không ủng hộ những người đồng tính, chuyển giới, chính là nguyên nhân khiến tình cha con rạn nứt.


*************

Trụ trì chùa ở tỉnh Vĩnh Phúc bị cách chức vì 'tà dâm'

July 19, 2022

VĨNH PHÚC, Việt Nam (NV) .- Sư trụ trì chùa Biện Sơn, thị trấn Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc bị “cách tất cả chức vụ” trong Giáo hội Phật giáo nhà nước vì bị cáo buộc “tà dâm”.

Nhiều báo tại Việt Nam ngày Thứ Ba 19 Tháng Bảy đưa tin theo một bản “Quyết định” của Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tức tổ chức Phật giáo được nhà cầm quyền CSVN kiểm soát “Cách tất cả chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam của tu sĩ Thích Minh Pháp” vì “liên quan đến đạo hạnh” mà ông ta bị tờ báo mạng Dân Việt khui ra.

Các hành động “tà dâm” của ông sư trụ trì chùa Biện Sơn Thích Minh Pháp. (Hình: Dân Việt )

Các chức vụ của nhà sư nói trên là “Uỷ viên Ban Văn hóa – Hoằng pháp Trung ương GHPGVN, Ủy viên Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc; Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Yên Lạc.”

Ngày 18 Tháng Bảy, tờ Dân Việt có một ký sự 2 kỳ kèm theo video clip và nhiều hình ảnh để dẫn chứng cho những gì họ nêu ra là hoàn toàn sự thật về các hành vi tà dâm của thượng tọa Thích Minh Pháp, trụ trì chùa Biện Sơn “sờ soạng, gạ gẫm tình dục” với đàn ông, thanh niên.

Những gì được nêu ra trong ký sự kể trên làm độc giả bàng hoàng, không thể nào tưởng tượng được một vị trụ trì, luôn luôn được hiểu là đã rũ bỏ mọi nhục dục đời thường, tức công hiến cả cuộc đời mình cho đạo pháp, phục vụ nhân quần xã hội.

Sau khi được nghe từ những nạn nhân của sư ông kể trên thuật lại, ký giả tờ Dân Việt, đóng vai tín đồ đến chùa Biện Sơn cũng đã bị nhà sư “liên tục gạ dâm, quấy rối, thậm chí làm những trò mà không thể mô tả ra trong bài viết này”. Nhà báo đã tìm cách quay clip để chứng minh “một cách thận trọng, đúng mực, đúng luật về những vị sư làm nhiều trò tà dâm nơi cửa Phật”.

Bản “Quyết định” của GHPGVN chỉ cách hết các chức vụ trong giáo hội của nhà sư Thích Minh Pháp và không thấy ông ta bị buộc hoàn tục. Trái lại, chỉ thấy ông bị xử phạt “biệt chúng sám hối 6 tháng” tức không được gặp hay tiếp xúc với ai. Bên cạnh đó, ông cũng chỉ bị thu hồi quyết định phong “Thượng tọa”.

Ngoài ra, đệ tử của sư ông Thích Minh Pháp là tu sĩ Thích Đạo Phúc ở chùa Kim Đường gần đó cũng có những hành động tà dâm như “sư phụ”. Báo chí tại Việt Nam trước đây cũng từng đề cập tới một số nhà sư “có vấn đề” tương tự như thầy trò trụ trì chùa Biện Sơn.

Năm 2019, dư luận tại Việt Nam xôn xao khi nghe trụ trì chùa Ba Vàng, thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh, đưa ra thuyết “oan gia trái chủ” bị cho là tiền nhân dẫn đến những tai họa, vận hạn trong đời sống. Muốn hóa giải phải “thỉnh vong” và “cúng oan gia trái chủ” với những số tiền rất lớn, có người tốn gần một tỉ đồng.

Chùa Biện Sơn, nơi có sư trụ trì Thích Minh Pháp bị bêu tên “tà dâm”. (Hình: Dân Việt)

Rất nhiều buổi thuyết giảng về “oan gia trái chủ” đã được tổ chức tại chùa Ba Vàng với sự tham dự của hàng trăm người. Rất nhiều vụ “gọi vong, nhập hồn, phán số kiếp” buộc phải trả nợ cho “vong” bằng tiền thông qua công đức vào chùa Ba Vàng bị cho là không đúng với tinh thần Phật giáo.

Trụ trì Thích Đức Thái Minh thời đó đã bị phạt “biệt chúng” ít tháng nhưng hiện vẫn làm trụ trì tại đây, theo thông tin trên Wikipedia. Cho đến cuối năm ngoái, khi làm khảo sát trên mạng, người ta thấy dịch vụ “Thỉnh oan gia trái chủ để hóa giải vận hạn” của chùa Ba Vàng vẫn quảng cáo bình thường dù đã bị buộc “chấm dứt tổ chức lễ thỉnh oan gia trái chủ”.(TN)


************

Tâm trạng lao dốc sau khi đạt cực khoái

Sau mỗi lần quan hệ cùng chồng, người vợ thường xuyên cảm thấy buồn bã, căng thẳng, bật khóc không rõ lý do.

Lập gia đình tròn 3 năm, chị L.H.L. (28 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) có cuộc sống hạnh phúc, tình cảm với chồng. Thời gian đầu, chuyện yêu của hai người luôn thăng hoa. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng gần đây, sau khi làm chuyện ấy cùng chồng, L. thường xuyên có những cảm xúc tiêu cực, không thể kiểm soát.

“Trong lúc quan hệ, tôi và chồng đều thỏa mãn, hạnh phúc. Tuy nhiên, sau khi đạt cực khoái, tôi không cảm thấy vui vẻ, thậm chí khóc nhiều, nhưng không dám cho chồng biết. Tâm trạng bất thường này khiến tôi ăn ngủ không yên”, chị bộc bạch.

Tương tự, L.H.T. (26 tuổi, sống ở Hà Nội) mới kết hôn, vừa du lịch tuần trăng mật cùng chồng. Tại nơi nghỉ dưỡng, quan hệ giữa cô và chồng khá thuận lợi, hạnh phúc.

Sau hơn một tuần, khi trở về nhà, do áp lực công việc, căng thẳng, stress từ gia đình chồng đòi hỏi sớm có con, cuộc yêu của T. và chồng bắt đầu xuất hiện trục trặc.

Dù đã “lên đỉnh”, nhưng sau khi quan hệ, người vợ trẻ lại có những suy nghĩ tiêu cực, không muốn tiếp xúc gần hoặc âu yếm người bạn đời của mình.

Tam trang lao doc anh 1

Phụ nữ cảm thấy hụt hẫng sau khi quan hệ tình dục. Ảnh: Freepik.

Nguyên nhân

Lý giải về tình trạng của chị L.H.L., thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), cho biết đây là hiện tượng khá thường gặp, được gọi là chứng loạn cảm giác sau khi quan hệ tình dục (Postcoital Dysphoria – PCD).

Tình trạng này khiến nữ giới sau khi ân ái cùng bạn đời hoặc đối tác cảm thấy buồn bã hoặc kích động. Điều này có thể xảy ra ở cả nam và nữ, song phụ nữ xuất hiện thường xuyên.

Năm 2015, Sexual Medicine công bố nghiên cứu tập trung vào 230 nữ sinh viên đại học ở Australia, từ 18 đến 55 tuổi. Kết quả, 46% nữ sinh cho biết đã từng trải qua cảm giác trầm cảm, chán nản sau quan hệ tình dục.

Đặc biệt, khoảng 5% chia sẻ họ đã có các triệu chứng tiêu cực trong nhiều tháng, dù chuyện yêu với đối tác vẫn diễn ra bình thường, không gặp trục trặc.

Theo bác sĩ Thành, khi phụ nữ yêu, một số nội tiết tố như dopamine (giúp tạo hưng phấn) trong cơ thể đạt đến đỉnh điểm, sau đó đột nhiên giảm khi kết thúc quan hệ tình dục.

“Sự sụt giảm sinh lý bất ngờ này có thể khiến con người rơi vào trạng thái trống rỗng, lo lắng hay sợ hãi. Mặt khác, việc thiếu hụt những hormone cũng có thể dẫn đến hội chứng PCD”, vị này nói.

Tam trang lao doc anh 2

Một số phụ nữ u uất, buồn bã sau cuộc yêu. Ảnh: Freepik.

Nữ giới cần được quan tâm nhiều hơn

Thực tế, khi trải nghiệm tình dục, người phụ nữ đã quen với những nội tiết tố trong cơ thể, gần như “nghiện” cảm giác thỏa mãn. Do đó, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu khi cảm giác hấp dẫn này mất đi.

Bên cạnh đó, những rắc rối trong mối quan hệ hiện có cũng tác động đến tâm trạng của các chị em sau chuyện ân ái. Những cảm xúc khó chịu, bực bội, thất vọng đối với “nửa kia” có thể bùng phát trở lại cả trong và sau khi quan hệ tình dục, khiến họ trở nên buồn chán.

Một nguyên nhân khác là phái đẹp không được thỏa mãn trong quá trình hoạt động tình dục, ngay cả khi đã đạt cực khoái. Có thể, phụ nữ muốn thử thêm nhiều điều trong lúc yêu, nhưng không được bạn tình đáp ứng hoặc họ cảm thấy không thoải mái khi quan hệ.

“Yếu tố khác ảnh hưởng đến cảm xúc của người phụ nữ là việc họ thiếu đi sự quan tâm, chăm sóc từ đối phương sau quan hệ. Đó có thể là những hành động đơn giản như hỏi han, âu yếm, chuẩn bị một bữa ăn nhẹ, trò chuyện với nhau… Đôi khi, người chồng không thật sự chú ý đến nhưng với sự nhạy cảm của mình, phái đẹp lại dễ cảm thấy bị tổn thương”, bác sĩ Thành chia sẻ.

Ngoài ra, khoa học cũng nhắc đến những yếu tố khác có thể gây ra hội chứng PCD như sự tự ti về ngoại hình, những tổn thương thời thơ ấu, từng bị lạm dụng trong quá khứ, rối loạn chức năng tình dục khác hay căng thẳng trong cuộc sống…

Bác sĩ Thành nhấn mạnh những tác nhân này không chỉ liên quan đến tình trạng sức khỏe mà còn có thể là những rào cản tâm lý. Tình dục lúc này chỉ giúp họ phân tâm trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, sau khi trải qua cảm giác vui sướng của cuộc yêu, những tâm trạng sâu kín nhất sẽ quay trở về, khiến họ trở nên u uất, buồn bã.


**************

Jennifer Lopez và Ben Affleck cưới tại biệt thự 9 triệu USD

Biệt thự 9 triệu USD ven sông, bên rìa Georgia là nơi Jennifer Lopez và Ben Affleck dự định sống cùng nhau sau khi kết hôn hơn 20 năm trước.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 1

Ngày 19/7, trang Daily Mail đưa tin sau khi trở thành vợ chồng chính thức vào ngày 16/7, hai nghệ sĩ Jennifer Lopez và Ben Affleck quyết định tổ chức một bữa tiệc mừng tại căn biệt thự 9 triệu USD. Biệt thự nằm ven sông, bên rìa Georgia, theo Daily Mail, hơn 20 năm trước Ben Affleck và Jennifer Lopez đã dự định tổ chức lễ cưới tại đây.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 2

Ben Affleck mua bất động sản này vào năm 2003, khi đang hẹn hò với J.Lo, với giá 7 triệu USD. Đến năm 2019, tài tử rao bán với giá 9 triệu USD nhưng không có người mua.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 3

Căn biệt thự chính rộng hơn 557 m2 với 4 phòng ngủ và 4 phòng tắm, có tên gọi "The Big House". Nằm nép mình bên bờ sông Bắc Newport, biệt thự được thiết kế theo phong cách Hy Lạp Phục Hưng. Khu nhà được xem là một trong những địa điểm đẹp nhất khu vực.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 4

Hiên nhà thoáng đãng cùng những chiếc ghế bập bênh là nơi lý tưởng để tận hưởng khung cảnh nên thơ của dòng sông.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 5

Phòng khách với trần nhà cao hơn 4,5 m cùng lò sưởi và sàn nhà lát gỗ.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 6

Thư viện bên trong biệt thự được thiết kế theo hướng truyền thống, cổ điển.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 7

Phòng tắm được trang trí cầu kỳ, có tông trắng.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 8

Một đường lát gạch dài từ biệt thự tới bờ sông. Bên phải đường đi bộ là ngôi nhà thứ hai, mang tên "Oyster House" và rộng hơn 900 m2.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 9

Ngôi nhà hóng mát bên ngoài phù hợp cho việc giải trí với nhiều không gian thư giãn cùng nhà bếp ngoài trời tiện nghi.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 10

Một căn nhà phụ mộc mạc khác rộng khoảng 930 m2 có tên gọi "Con hàu". Bên trong được thiết kế theo phong cách mở với phòng khách, phòng ăn, và nhà bếp. Ba phòng ngủ chính với những chiếc giường tầng nằm trên lầu hai.

Jennifer Lopez va Ben Affleck ket hon anh 11

Khung cảnh rộng rãi, thoáng đãng tại tổ ấm mới của Jennifer Lopez và Ben Affleck.


****************

Nhịn yêu lâu, cô gái đau đớn khi quan hệ cùng bạn trai

Trong hơn hai năm chờ bạn trai, cô gái kiêng quan hệ. Khi người yêu trở về, "chuyện ấy" gặp trục trặc vì âm đạo khô.

Hai năm nhịn chuyện ấy để chờ bạn trai du học trở về, L.T.T. (26 tuổi, sống ở Hà Nội) muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho người mình yêu. Tuy nhiên, khi quan hệ cùng bạn trai, cô cảm thấy đau đớn dữ dội, âm đạo khó bị kích thích.

“Anh ấy đi du học 2 năm nên chúng tôi không có cơ hội gần gũi nhau. Tôi nghĩ rằng lúc anh trở về, cả hai có thể được thăng hoa trong chuyện ấy. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, tôi đã không thể chịu nổi vì quá đau”, T. nói.

Dù sau đó tình trạng đau có cải thiện, mất một thời gian, cô gái trẻ mới cảm thấy hưng phấn trở lại.

co gai dau don khi quan he cung ban trai anh 1

Sau một thời gian dài không quan hệ, âm đạo có thể bị khô, thậm chí teo nhỏ. Ảnh: Getty Images.

Âm đạo đàn hồi kém

Theo ThS.BS Phan Chí Thành, Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội), chị T. là một trường hợp khá thường gặp khi người phụ nữ nhịn yêu quá lâu.

Một nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục thường xuyên có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định. Mặt khác, nếu chị em nhiều tháng hoặc nhiều năm không vận động, nhiều tác động tiêu cực sẽ xảy ra.

Khoa học đã chứng minh nhiều lợi ích của việc quan hệ tình dục, gồm cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch, giảm huyết áp, giảm mức độ căng thẳng và ít nguy cơ gặp biến cố tim mạch.

Thực tế, nhiều người cho rằng tinh trùng có tác động đến việc mang thai và thụ thai, nhưng tinh dịch của cánh mày râu có vai trò quan trọng đối với phụ nữ. Tinh dịch chứa nhiều chất dinh dưỡng, gồm các vi chất và nồng độ nội tiết tố nam testosterone.

Trong quá trình giao hợp, tinh dịch xuất vào âm đạo sẽ nuôi dưỡng sức khỏe bộ phận này, giúp thành và niêm mạc âm đạo khỏe hơn. Bên cạnh đó, khi quan hệ, lượng máu tới âm đạo tăng 4-6 lần, khả năng hấp thu tại đây cũng cao nhất.

Lúc này, nhiều chất trong tinh dịch sẽ được hấp thu từ thành âm đạo vào máu của phụ nữ, dẫn truyền đi khắp cơ thể. Ham muốn của chị em cũng nhờ đó tăng lên khi testosterone được bổ sung thêm cho phái đẹp.

Do đó, việc làm tình thường xuyên là bài tập tốt nhất cho cơ sàn chậu hay cơ của âm đạo, giúp co giãn, tạo độ đàn hồi và co thắt tốt. Vì thế, quan niệm cho rằng âm đạo sẽ bị thắt chặt lại sau thời gian không phát sinh chuyện chăn gối là chính xác. Nếu cơ quan này lâu ngày không vận động, các cơ sẽ nhão ra, thậm chí là teo lại.

Điều này giải thích cho việc khi nữ giới quan hệ trở lại, một phần vì cơ thể chưa được làm quen, một phần âm đạo bị teo lại, dẫn đến tình trạng sang chấn sàn chậu hoặc thủng rách cùng đồ âm đạo do tác động quá mạnh từ bên ngoài.

Không nên nhịn quá lâu

Bên cạnh việc âm đạo đàn hồi kém, bị thắt chặt do lâu không quan hệ, hứng thú của phụ nữ có thể thay đổi so với trước kia nếu cặp đôi lười thân mật. Nghiên cứu trên 174 người ở Canada cho thấy nếu quan hệ tình dục vào ngày đầu tiên, nữ giới thèm muốn chuyện ấy hơn vào ngày tiếp theo. Ngược lại, việc không quan hệ lại khiến phái đẹp ít có ham muốn chuyện giường chiếu.

Đặc biệt, chất lượng giấc ngủ cũng kém đi nếu phái đẹp không trải nghiệm khoái cảm tình dục một thời gian. Trên thực tế, khi giao hợp, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone như vasopressin và oxytocin giúp giảm căng thẳng trong cơ thể và chúng ta có thể ngủ nhanh hơn. Do vậy, nếu không “yêu”, những chất này sẽ bị thiếu hụt, người phụ nữ có thể bị mất ngủ hay khó đi vào giấc hơn.

Trong một nghiên cứu năm 2015, việc quan hệ tình dục mỗi tuần một lần có liên hệ với mức độ hài lòng khi quan hệ cao hơn. Trái lại, báo cáo từ Đại học Maryland chỉ ra rằng khi bạn quan hệ tình dục ít hơn hoặc hoàn toàn không quan hệ tình dục, suy nghĩ của bạn sẽ trở nên chậm chạp hơn do hoạt động của hệ thần kinh bị ảnh hưởng.

Bác sĩ Thành nhấn mạnh không chỉ sức khỏe thể chất mà tinh thần của các chị em cũng cần được chú ý nếu đã lâu không phát sinh chuyện ấy. Endorphin và Oxytocin là hai loại hormone được tiết ra khi “yêu”, có công dụng ổn định và nâng cao tâm trạng. Chính vì vậy, việc “kiêng cữ” có thể khiến các cô dễ cáu gắt, khó chịu và mất tập trung nhiều hơn, hiệu suất công việc cũng giảm đi.

Vì vậy, phụ nữ không nên lơ là với các dấu hiệu bất thường của cơ thể, nhất là khi không quan hệ trong thời gian dài. Nếu lo lắng, chị em có thể đi khám để được các bác sĩ kiểm tra, tư vấn.


**************

Hình ảnh lễ cưới Jennifer Lopez và Ben Affleck

Jennifer Lopez và Ben Affleck trở thành vợ chồng sau khi nhận giấy chứng nhận kết hôn vào tối 16/7.

Theo TMZ, Ben Affleck và Jennifer Lopez đã ký giấy kết hôn ở hạt Clark thuộc bang Nevada tối 16/7. Nữ ca sĩ xác nhận thông tin trên trong bản tin On The J.Lo của cô. Cô lấy họ của chồng, đổi tên thành Mrs Jennifer Lynn Affleck.

"Chúng tôi đã kết hôn. Tình yêu thật đẹp. Tình yêu là sự tử tế, là sự kiên nhẫn. Hai mươi năm chờ đợi nhau", Jennifer Lopez nói.

"Đây chính là những gì chúng tôi mong chờ. Đêm qua, chúng tôi đến Vegas và đứng xếp hàng xin giấy phép cùng với 4 cặp khác. Tất cả đều thực hiện một hành trình đến kinh đô tiệc cưới của thế giới. Phía sau chúng tôi là hai người đàn ông nắm tay nhau và phía trước là cặp vợ chồng trẻ đã lái xe ba giờ từ Victorville, chúng tôi đều mong muốn một điều giống nhau - để thế giới công nhận chúng tôi là bạn đời và tuyên bố tình yêu của chúng tôi với thế giới thông qua biểu tượng của hôn nhân", nữ ca sĩ On The Floor nói thêm.

"Khi tình yêu đến, điều quan trọng nhất trong hôn nhân là chúng ta hứa yêu thương, quan tâm, thấu hiểu và đối xử tốt với nhau, chúng tôi có điều đó và còn hơn thế nữa. Đây là đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời chúng tôi", Jennifer Lopez xúc động chia sẻ.

Ben Affleck va Jennifer Lopez ket hon anh 1

Ben Affleck va Jennifer Lopez ket hon anh 2

Ben Affleck và Jennifer Lopez trở thành vợ chồng.

J.Lo và Ben Affleck hàn gắn mối quan hệ từ năm 2021 sau gần 2 thập kỷ chia tay. Trong cuộc phỏng vấn của WSJ, sao phim Gone Girl nói anh thấy hạnh phúc khi được trao cơ hội thứ hai. Trong quá khứ, cặp sao hẹn hò từ đầu năm 2002, đính hôn vào tháng 11/2002 nhưng đến năm 2004, họ không ở bên nhau nữa.

Cặp sao đính hôn vào ngày 8/4. JLo cho biết cô hoàn toàn không chuẩn bị tinh thần trước những cử chỉ lãng mạn của Affleck.

"Tôi chỉ nhìn vào mắt anh ấy, cười và khóc cùng lúc, tôi cố gắng để hiểu được rằng cuối cùng thì sau 20 năm, điều này đã xảy ra một lần nữa", nữ ca sĩ bày tỏ.

Theo Page Six, nhẫn đính hôn của JLo được làm từ kim cương xanh tự nhiên nặng khoảng 8,5 carat.

Chuyên gia Mike Fried nhận định kích thước viên kim cương to như vậy là cực kỳ hiếm. Giá rẻ nhất cho mỗi viên đã 5 triệu USD và giá trị của nó có thể lên đến 10 triệu USD.


*************

Lười sex vì yêu lâu

Lập gia đình được hơn 3 năm, người vợ trẻ mất hứng thú, chán quan hệ cùng chồng vì yêu lâu, stress trong công việc.

Hơn 3 năm kể từ ngày cưới, đời sống tình dục của vợ chồng chị M.T.T. (29 tuổi, sống ở Hà Nội), không còn thú vị như thuở mới yêu. Điều này khiến chị cũng mất hứng thú khi nhắc đến chuyện ấy.

“Khi kết hôn được một thời gian dài, tôi cảm thấy tình dục quá nhàm chán. Mỗi khi cuộc yêu bắt đầu, tôi đều dự đoán được hành động của chồng. Vì thế, tôi chỉ quan hệ cùng anh ấy theo nghĩa vụ của một người vợ", chị tâm sự.

Tương tự, chị, L.H.N. (30 tuổi, sống ở Hà Nội) cũng cảm thấy nhàm chán khi quan hệ cùng chồng. "Khi làm chuyện đó, anh ấy chỉ một tư thế khiến tôi không được thăng hoa. Mọi động tác đều được dự đoán từ trước nên cuộc yêu diễn ra nhanh và chán", N. nói.

Luoi sex vi yeu lau anh 1

Căng thẳng trong công việc, trách nhiệm nuôi dạy con có thể khiến phụ nữ ngại quan hệ. Ảnh: Freepik.

Sau khi xem xét tình trạng của chị T., ThS.BS Phan Chí Thành, chánh văn phòng Trung tâm đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) cho hay giảm hứng thú trong chuyện chăn gối không phải điều lạ ở các cặp đôi, nhất là khi họ đã ở bên nhau một thời gian dài.

Nghiên cứu tại Đại học Úc với đối tượng chính là các phụ nữ trung niên đã phát hiện ham muốn tình dục có thể giảm dần theo thời gian. Các nhà khoa học Anh cũng thống kê trong số 6.669 phụ nữ, có tới 34% người thiếu hứng thú với tình dục khi đã quan hệ hơn một năm.

Nhiều nghiên cứu cũng khẳng định sau khi nữ giới trải qua 6 tháng “trăng mật”, cảm xúc giữa đôi bên sẽ không còn nồng nhiệt như trước. Do đó, sự nhàm chán là điều hiển nhiên.

Dưới góc độ y học tình dục, bác sĩ Thành cho rằng còn nhiều yếu tố khác tác động đến việc hạ nhiệt lửa yêu giữa các cặp đôi.

Theo đó, những thay đổi trong chức năng tình dục của bạn tình có thể làm giảm ham muốn tình dục của chị em bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ, nếu bạn tình bị xuất tinh sớm như xuất tinh trước hoặc ngay sau khi bắt đầu đi vào âm đạo, người phụ nữ có thể mất hứng thú với tình dục. Nếu một người đàn ông gặp vấn đề trong việc đạt được hoặc duy trì sự cương cứng, thì cảm giác hưng phấn của phái đẹp cũng giảm xuống.

Ngoài ra, những căng thẳng của cuộc sống hôn nhân có thể là rào cản khiến chuyện yêu thiếu nồng nhiệt. Khi đã là vợ chồng, bên cạnh tình yêu, giữa các cặp đôi còn kết nối nhau bằng trách nhiệm.

Nhiều cặp đôi thường bỏ qua việc quan tâm đến cảm xúc hoặc nhu cầu cá nhân để tập trung giải quyết những vấn đề về tài chính hay giáo dục con cái. Do đó, việc cảm nhận khoái cảm sẽ không trọn vẹn khi các cặp đôi thiếu tập trung khi thực hiện hoạt động tình dục.

Một nguyên nhân phổ biến khác thường bị phớt lờ là những cách thức hoặc tư thế quan hệ lặp lại. Khi cơ thể người phụ nữ đã quá quen với những màn dạo đầu hoặc thâm nhập trong nhiều năm, phản ứng của họ sẽ không còn nhạy cảm như trước.

Vì vậy, phái mạnh sẽ càng khó khăn hơn trong việc tạo ra những kích thích cho các chị em nếu không có sự thay đổi.

Theo các chuyên gia, có rất nhiều cách để cải thiện đời sống hôn nhân và hoạt động tình dục ở các cặp vợ chồng.

Cụ thể, các cặp đôi nên trao đổi và chia sẻ nhiều hơn tâm tư, nguyện vọng cũng như mong muốn thầm kín nhất với nhau. Đặc biệt, hai người không nên xem nhẹ các khía cạnh về sức khỏe tình dục như suy giảm nội tiết tố, xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương…

Nếu cơ thể có dấu hiệu bất thường hoặc việc duy trì cuộc yêu gặp vấn đề, các cặp vợ chồng nên đi khám để được bác sĩ có chuyên môn tư vấn, đưa ra những biện pháp khắc phục phù hợp bằng thuốc hoặc chế độ dinh dưỡng.


***********
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời
MauLon.Net - Ảnh sex Việt Nam - Xờiiii, tuyệt vời

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm