Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 21 -07 -2022

zzz

hcm-concu
*************

Vụ 'tịnh thất Bồng Lai': Tòa tuyên bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù


Vụ tịnh thất Bồng Lai: Tòa tuyên bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù - Ảnh 1.

Bị cáo Lê Tùng Vân tranh luận tại phiên tòa - Ảnh: AN LONG

Tối 21-7, hội đồng xét xử phiên sơ thẩm TAND huyện Đức Hòa, Long An đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) mức án 5 năm tù.

3 bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) cùng mức án 4 năm tù.

Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) mức án 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Cao Thị Cúc (62 tuổi) mức án 3 năm tù.

Tất cả đều cùng tội danh lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tại phiên tòa, các luật sư bào chữa đưa ra 22 điểm tranh luận tập trung xoay quanh các luận điểm cho rằng tòa đã triệu tập thiếu người, trình chiếu dữ liệu không còn nguyên bản, xung đột trong vai trò của bị hại là Công an huyện Đức Hòa, xung đột trong tư cách tố tụng của Sở Thông tin - truyền thông, có sai phạm trong công tác giám định tư pháp, thu thập giám định, có dấu hiệu xâm phạm tư pháp…

Các bị cáo khi tranh luận cũng bác bỏ hết các quan điểm viện kiểm sát nêu ra, cho rằng mình không tu theo đạo nào mà chỉ thần tượng, tôn sùng và "chỉ tu theo sư phụ" là bị cáo Vân, không tham gia tạo dựng các clip như cáo buộc.

Do sức khỏe không tốt, bị cáo Vân vắng mặt trong phiên tòa buổi sáng. Tại phiên tòa buổi chiều, bị cáo cho rằng mình là người đã lớn tuổi nên không thể làm gì nên tội, không tu theo đạo nào mà chỉ muốn phát huy tố chất "nhân tài" của gia đình, không xúc phạm ai.

Bị cáo Vân cũng bác việc bị cáo buộc mình là người cầm đầu vì cho rằng các bị cáo khác đều đã lớn, không hoàn toàn làm theo những gì mà bị cáo nói.

Vụ tịnh thất Bồng Lai: Tòa tuyên bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù - Ảnh 2.

Các bị cáo nghe tuyên án - Ảnh: SƠN LÂM

Dẫn các điều, khoản và các quy định của pháp luật, đại diện viện kiểm sát đã tranh luận lại rõ ràng các vấn đề, giữ nguyên quan điểm đã nêu trong cáo trạng.

Nói lời sau cùng, các bị cáo Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, Trùng Dương và Cao Thị Cúc tiếp tục cho rằng mình không phạm tội, mong muốn được sớm về để tiếp tục chăm sóc gia đình.

Tuy nhiên, dựa vào hồ sơ vụ án, chứng cứ thu thập và diễn biến tại phiên tòa, hội đồng xét xử cho rằng những điểm tranh luận của các luật sư và những lời phản cung của các bị cáo tại phiên tòa không có cơ sở. 

Cụ thể như quá trình tố tụng của cơ quan điều tra công an đã thực hiện đúng quy định, khách quan, hợp pháp… Các kết luận giám định đều đúng quy định, các clip ghi nhận hành vi của các bị cáo không có sự cắt ghép, chỉnh sửa.


***************

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết


Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

8h20 phiên tòa bắt đầu. HĐXX thẩm vấn lý lịch của các bị cáo.

HĐXX cho biết trước khi diễn ra phiên xét xử 2 ngày, HĐXX nhận được đề nghị của luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại) về việc đề nghị xét xử công khai vụ án, xác định tỉ lệ thương tật của bị hại trong các ngày 7, 10, 11 và 12-12-2021 và xác định bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tội giết người.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho rằng chuỗi hành động của Thái đã được xác định là cha ruột của bé A. nhưng cùng tham gia với Trang chửi mắng A., trực tiếp dùng hung khí nguy hiểm đánh đập bé.

Các lần Trang đánh đập bé A., Thái đều nhìn thấy trực tiếp hoặc theo dõi qua camera. Hành động này của Thái có ý nghĩa là người cùng phạm tội với Trang, là động cơ, động lực thúc đẩy cho Trang càng đánh bé A. một cách man rợ. 

Mặc dù lời khai của Thái tại cơ quan điều tra là đổ tội cho Trang rằng đã can ngăn, không cho Trang đánh đập bé A. nhưng lời khai này mâu thuẫn với diễn biến vụ án, với chuỗi hành động của Thái.

Về yêu cầu giám định bổ sung, đại diện viện kiểm sát cho rằng các kết quả giám định mà cơ quan điều tra thực hiện là có căn cứ, vì vậy đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc. Sau khi nghe kiến nghị, HĐXX vào hội ý để xem xét.

Theo đó, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố về tội giết người, hành hạ người khác, còn Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu V.A. tại chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Trong thời gian này, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ liền dẫn đến việc cháu tử vong.

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 2.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ con ruột nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở con mình. 

Có lúc Thái còn cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A., giúp sức cho Trang hành hạ cháu A.. Khi biết Trang đánh cháu A. đến tử vong, Thái đã thực hiện hành vi xóa dữ liệu camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Để chuẩn bị cho việc xét xử vụ án, TAND TP.HCM đã trang bị màn chiếu, tivi, an ninh phiên tòa cũng được thắt chặt.

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 3.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 4.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nhiều người tập trung trước tòa từ sáng sớm

Thức dậy từ 4h sáng, vượt hơn 40km để đến tòa, bà Trần Thị Xuyến (50 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) cho biết: "Cháu nội tôi cũng độ tuổi bé A. nên đọc tin tức tôi đau lòng lắm".

Bà Nguyễn Thị Ngọc Duyên (66 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết đến tòa từ 5h sáng, bà Duyên hy vọng và tin tòa xử công tâm để lấy lại công bằng cho bé V.A..

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 5.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tới tòa sáng 21-7 - Ảnh: ĐAN THUẦNVideo: Bị cáo Trung Thái, Quỳnh Trang được dẫn giải đến tòa xét xử vụ bạo hành bé gái 8 tuổi

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 7.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 8.

Xe của lực lượng an ninh tới khu vực tòa án - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 9.

Tòa chuẩn bị máy chiếu, tivi để người tham dự theo dõi vụ án - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 10.

Rất đông người dân chờ bên ngoài tòa án để theo dõi vụ án - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 11.

Từ sớm, nhiều người dân đã đến chờ phiên tòa được xét xử - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG



***************

Chánh thanh tra-khiếu tố Viện Kiểm Sát tỉnh Đồng Nai bị tố hiếp dâm


ĐỒNG NAI, Việt Nam (NV) – Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai đã tạm đình chỉ công tác ông chánh thanh tra-khiếu tố thuộc viện, do bị tố cáo hiếp dâm người dân để “xử lý theo quy định pháp luật.”

Nói với báo Pháp Luật TP.HCM chiều 20 Tháng Bảy, ông Nguyễn Mạnh Thắng, phó viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai, cho biết cơ quan này cũng đã có “Thông báo kết luận” đơn tố cáo của người dân đối với ông Nguyễn Hùng Cường, chánh thanh tra-khiếu tố Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai.

Bà Nguyễn Thị Tuyết L. bất bình khi Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai kết luận về nội dung tố cáo. (Hình: Pháp Luật TP.HCM)

Theo nội dung đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Tuyết L, ở thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, khoảng 2 giờ trưa 28 Tháng Năm, 2020, bà đã bị ông Cường hiếp dâm tại phòng làm việc của ông này.

“Trên cơ sở xác minh nội dung tố cáo, viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai đã kết luận ‘có đủ căn cứ ông Nguyễn Hùng Cường đã có hành vi quan hệ tình dục với bà L. tại phòng làm việc của ông Cường.’ Song, kết quả xác minh không có căn cứ để kết luận ông Cường có hành vi hiếp dâm,” ông Thắng nói.

“Hiện, lãnh đạo viện đã giao Phòng Tổ Chức Cán Bộ của Viện Kiểm Sát tỉnh tiến hành các quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Cường theo quy định của pháp luật và của ngành kiểm sát. Sau khi có kết luận và quyết định kỷ luật, nếu bà L. không đồng ý thì có quyền tố cáo đến cơ quan điều tra để xử lý tiếp,” ông Thắng nói thêm.

Chiều cùng ngày, nói với báo Pháp Luật TP.HCM, bà L, cho biết sáng 20 Tháng Bảy, bà được mời lên Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai để thông báo về kết luận nội dung đơn tố cáo.

“Tôi không đồng tình với kết luận này, thực tế ông Cường đã có hành vi hiếp dâm tôi. Tôi sẽ tiếp tục tố cáo ông Cường đến cấp thẩm quyền,” bà L. bất bình nói.

Việc cán bộ lãnh đạo trong các ban ngành của chính quyền CSVN bị tố cáo hiếp dâm người dân hay thuộc cấp không là chuyện hiếm và liên tục xảy ra trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, phần lớn các vụ đều “chìm xuồng” do được “đồng chí” bao che.

Chẳng hạn như vụ ông Lê Hùng Sơn, 39 tuổi, bí thư kiêm chủ tịch huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, bị tố cáo đã hiếp dâm chị LMH, cán bộ thuộc Phòng Văn Hóa huyện Cô Tô, xảy ra hồi cuối năm 2021.

Theo báo Thanh Niên, tại buổi họp báo do Bộ Công An tổ chức vào chiều 28 Tháng Mười Hai, 2021, Đại Tá Võ Thanh Tùng, phó giám đốc Công An tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Kết quả điều tra xác định, việc ông Sơn ‘giao cấu’ với chị H. vào tối 10 Tháng Mười Một, 2021, là có căn cứ.”

Ông Lê Hùng Sơn, cựu bí thư Huyện Ủy Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, hiếp dâm thuộc cấp nhưng không bị ở tù. (Hình: VOV)

Thế nhưng sau cùng, ông bí thư huyện Cô Tô chỉ bị cách chức, khai trừ đảng vì “sống buông thả, quan hệ bất chính với nhân viên dưới quyền,” mà không hề bị bắt ở tù.

Trước ông Sơn, một số giới chức địa phương từng bị kỷ luật do bị cáo buộc “vi phạm đạo đức, lối sống của đảng viên.” Cáo buộc này thường được dùng để chỉ hành vi hiếp dâm, ngoại tình của giới chức CSVN. (Tr.N)


****************

Trực thăng rơi, vợ chồng thương gia Nga và phi công bị gấu ăn thịt

July 20, 2022

KAMCHATKA, Nga (NV) – Đôi vợ chồng thương gia Nga giàu có cùng phi công bị gấu vồ và ăn thịt sau khi trực thăng chở họ rơi ở vùng hẻo lánh của nước này, theo Newsweek hôm Thứ Ba, 19 Tháng Bảy.

Chiếc trực thăng này lúc đó do vận động viên nổi tiếng của Nga là Igor Malinovsky lái, chở vợ chồng ông Sergey Kolesnyak và bà Zoya Kaygorodova.

Hiện chưa rõ ba người này thiệt mạng trước hay sau khi bị gấu vồ. (Hình minh họa: John Thomas/Unsplash)

Hôm Thứ Bảy tuần trước, chiếc trực thăng mất liên lạc do thời tiết xấu, theo Euro Weekly News. Ngày hôm sau, nhóm cứu hộ tìm thấy xác chiếc trực thăng này ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Ba giờ sau, họ tìm thấy thi thể ba người này gần đèo Semyachkov, cách núi lửa Uzon chỉ vài dặm, theo Bộ Tình Trạng Khẩn Cấp Nga.

Giới chức tin rằng thi thể ba người này bị gấu hoang ở vùng đó lôi đi và ăn thịt, đài NTV đưa tin.

Trực thăng chở họ bốc cháy khi rơi xuống, tin tức cho hay.

Vợ chồng thương gia này đang du lịch bán đảo Kamchatka lúc đó. Hiện chưa rõ họ và phi công thiệt mạng trước hay sau khi bị gấu vồ. Nếu không bị khiêu khích hay đe dọa, gấu hiếm khi tấn công người.

Nhóm cứu hộ lưu ý thời tiết khu vực này lúc đó không tốt để bay, theo Euro News Weekly. Mây bay thấp, nghĩa là có thể không nhìn được xa.

Giới chức Nga bắt đầu điều tra hình sự vụ trực thăng này rơi cũng như cái chết của ba người này, theo đài NTV.

Rộng bằng tiểu bang California, Kamchatka hiện có khoảng 10,000 đến 14,000 con gấu nâu, là một trong những vùng có nhiều gấu nâu sinh sống nhất thế giới. (Th.Long) [qd]


***********

Bỏ con ở bãi rác giữa trời gần 40 độ C

Trung QuốcSau khi cãi nhau với chồng, người phụ nữ ở Chiết Giang tức giận đem con 7 tháng tuổi bỏ ở bãi rác giữa trời nắng nóng gần 40 độ.

Theo hình ảnh từ camera giám sát, người phụ nữ mặc áo phông trắng, quần bò ngắn, tay ôm đứa bé đi về nơi thu gom rác tại thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc sau khi cãi vã với chồng hôm 17/7.

Khi đến nơi đổ rác, cô dừng lại và cúi xuống, đặt đứa bé vào trong vào trong một chiếc hộp carton, sau đó lấy điện thoại chụp ảnh và gửi cho chồng. Người mẹ sau đó bỏ mặc con giữa thời tiết nắng nóng, đi đến một cửa hàng gần đó để quan sát.

Một người qua đường phát hiện đứa trẻ ngay sau đó và gọi điện báo cảnh sát. Các bác sĩ cũng được huy động đến hiện trường, xác nhận tình trạng sức khỏe của em bé vẫn ổn định.

Hình ảnh từ đoạn video ghi lại cảnh bà mẹ vứt bỏ đứa con tại nơi thu gom rác. Ảnh: SCMP.

Hình ảnh từ video ghi lại cảnh bà mẹ mang con bỏ tại nơi thu gom rác. Ảnh: SCMP.

Cảnh sát cho biết người phụ nữ này cảm thấy tội lỗi về hành động của mình, giải thích rằng cô không có ý định bỏ rơi con, mà chỉ đang tìm cách trút giận với chồng. Sự việc đang được cảnh sát Nghĩa Ô điều tra.

Câu chuyện lập tức thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội Trung Quốc, hầu hết đều sốc và bày tỏ nỗi tức giận trước hành vi của người mẹ.

"Dù có giận chồng đến đâu, cô ấy cũng không nên làm vậy với con mình", một người bình luận.

"Người chồng đã làm gì để cô ấy phải nhẫn tâm đến vậy?", một người khác viết. "Điều gì sẽ xảy ra nếu cháu bé bị nhặt nhầm, hoặc tệ hơn thì sao?".

Trung Quốc gần đây ghi nhận nhiều trường hợp trẻ em bị bỏ rơi, gây phẫn nộ trong dư luận.

Đầu tháng 7, một cậu bé 5 tuổi bị bỏ rơi tại trường mẫu giáo sau khi người cha phát hiện cậu không phải con ruột. Cũng trong thời gian này, nhân viên y tế ở thành phố Thượng Hải đã cứu sống một em bé sơ sinh bị bỏ lại trong nhà vệ sinh công cộng.


***********

Hơi thở cuộc sống trong ảnh của Châu Nhuận Phát


Tài tử Châu Nhuận Phát chuộng chụp ảnh đen trắng về những khoảnh khắc đời thường, tĩnh vật.

Theo HK01, nghệ sĩ 67 tuổi đang chuẩn bị cho triển lãm ảnh tại Hong Kong vào tháng 8. Lần thứ ba ông triển lãm tác phẩm của mình.

Theo HK01, nghệ sĩ 67 tuổi đang chuẩn bị cho triển lãm ảnh tại Hong Kong vào tháng 8. Lần thứ ba ông triển lãm tác phẩm của mình.

Những bức ảnh được giới thiệu lần này chủ yếu là ảnh hoa, phong cảnh được Châu Nhuận Phát chụp những năm gần đây.

Các bức được giới thiệu lần này chủ yếu là ảnh hoa, phong cảnh mà Châu Nhuận Phát chụp những năm gần đây.

Theo trang Sheying, Châu Nhuận Phát dành nhiều thời gian cho đam mê nhiếp ảnh. Ông chủ yếu chụp đen trắng, cho rằng thể loại này giàu cảm xúc, mang hơi thở thập niên 1960, để càng lâu càng đằm thắm. Năm 1997, chị gái của Châu Nhuận Phát - Châu Thông Linh - lén mang bức Cà chua của ông tham gia một triển lãm, dùng bút danh khác, bà không ngờ tác phẩm được trao giải ở sự kiện. Sau đó, Châu Nhuận Phát kể chùm cà chua vợ ông mua ở chợ để nấu bữa trưa. Bấy giờ, ông dùng đèn chiếu bình thường trong nhà, trước khi chụp, Châu Nhuận Phát bỏ cà chua vào ngăn đá tủ lạnh một lúc, lấy ra, một lớp hơi nước phủ trên bề mặt cà chua, làm bức ảnh độc đáo hơn.

Theo trang Sheying, Châu Nhuận Phát dành nhiều thời gian cho đam mê nhiếp ảnh. Ông yêu thích chụp đen trắng, cho rằng thể loại này giàu cảm xúc, mang hơi thở thập niên 1960, để càng lâu càng đằm thắm. Năm 1997, chị gái của Châu Nhuận Phát - Châu Thông Linh - lén mang bức "Cà chua" của ông tham gia một triển lãm, dùng bút danh khác. Bà không ngờ tác phẩm được trao giải ở sự kiện. Sau đó, Châu Nhuận Phát kể chùm cà chua vợ ông mua ở chợ để nấu bữa trưa. Bấy giờ, ông dùng đèn chiếu bình thường trong nhà, trước khi chụp, Châu Nhuận Phát bỏ cà chua vào ngăn đá tủ lạnh một lúc, lấy ra, một lớp hơi nước phủ trên bề mặt cà chua, làm bức ảnh độc đáo hơn.

Ảnh tĩnh vật của Châu Nhuận Phát.

Ảnh tĩnh vật của Châu Nhuận Phát.

Bức Làng chài. Ông sinh ra và lớn lên ở làng chài ở đảo đảo Nam Nha (Lamma Island), Hong Kong. Hồi nhỏ, cha ông đi biển hai năm mới về nhà một lần. Mẹ Châu Nhuận Phát - Trần Lệ Phương - trồng rau, nuôi gà lợn, chăm sóc con. Mẹ của ông mất năm 2020.

Bức "Làng chài". Ông sinh ra và lớn lên ở làng chài trên đảo Nam Nha (Lamma Island), Hong Kong. Hồi nhỏ, cha ông đi biển hai năm mới về nhà một lần. Mẹ Châu Nhuận Phát - Trần Lệ Phương - trồng rau, nuôi gà lợn, chăm sóc con. Mẹ của ông mất năm 2020.

Đề tài thường thấy trong ảnh Châu Nhuận Phát là biển, những con thuyền. Ông có phòng riêng để tự rửa phim, thi thoảng rửa ảnh hộ bạn bè. Nghệ sĩ từng nói: Trừ vợ, máy ảnh, máy quay là thứ gần tôi nhất. Tôi thường đứng trước ống kính nhưng thực ra, tôi cũng thích ở sau ống kính để nhìn vạn vật.

Đề tài thường thấy trong ảnh Châu Nhuận Phát là biển, những con thuyền. Ông có phòng riêng để tự rửa phim, thi thoảng rửa ảnh hộ bạn bè. Nghệ sĩ từng nói: "Trừ vợ, máy ảnh, máy quay là thứ gần tôi nhất. Tôi thường đứng trước ống kính nhưng thực ra, tôi cũng thích ở sau ống kính để nhìn vạn vật".

Châu Nhuận Phát chụp thợ sửa đồng hồ.

Châu Nhuận Phát chụp thợ sửa đồng hồ.

Chiếc xe biển số 1955 - năm sinh của Châu Nhuận Phát.

Chiếc xe biển số 1955 - năm sinh của Châu Nhuận Phát.

Tài tử thường chụp những khoảnh khắc trên phim trường để lưu kỷ niệm. Bức người đàn ông và em bé được tài tử chụp trên trường quay The Children of Huang Shi năm 2007.

Tài tử thường chụp những khoảnh khắc trên phim trường để lưu kỷ niệm. Bức người đàn ông và em bé được tài tử ghi lại trên trường quay "The Children of Huang Shi" năm 2007.

Năm 2005, khi hợp tác Củng Lợi trong Hoàng kim giáp, Châu Nhuận Phát ghi lại cảnh diễn viên vừa trang điểm vừa luyện thoại. Năm 2008, ông mang bức ảnh đi đấu giá ở một sự kiện từ thiện, bán được gần 3,2 triệu nhân dân tệ (hơn 11 tỷ đồng).

Năm 2005, khi hợp tác Củng Lợi trong "Hoàng kim giáp", Châu Nhuận Phát chụp cảnh diễn viên vừa trang điểm vừa luyện thoại. Năm 2008, ông mang bức ảnh đi đấu giá ở một sự kiện từ thiện, bán được gần 3,2 triệu nhân dân tệ (hơn 11 tỷ đồng).

Một bức ảnh khác ở hậu trường Hoàng kim giáp.

Một bức ảnh khác ở hậu trường "Hoàng kim giáp".
Châu Nhuận Phát gia nhập đài TVB năm 1974, thành danh với "Võng trung nhân", "Bến Thượng Hải", "Dương gia tướng"... Trong mảng điện ảnh, Châu Nhuận Phát gặt hái thành công qua "Bản sắc anh hùng", "Ngọa hổ tàng long", "Thần Bài"... Ông và vợ - Trần Hội Liên - sở hữu tài sản hơn 700 triệu USD và đã quyết định đem hết tiền làm từ thiện.

Như Anh (ảnh: Sheying)


**************

Uẩn khúc vụ án chó cưng cắn chết chủ


MỹAngela chết với 70 vết thương do chó cắn và bạn trai khẳng định cô bị tấn công khi đi dạo nhưng những lời dối trá đã bị lật tẩy.

4h ngày 2/9/1992, trung tâm cấp cứu Cleveland, bang Ohio nhận được một cuộc điện thoại cầu cứu từ Jeffrey Mann nói bạn gái bị chó hoang tấn công lúc ra ngoài đi bộ, sức khỏe đang cực kì nguy cấp. Mann báo cho bác sĩ địa chỉ nhà mình, liên tục dặn phải mau tới cứu người.

Bác sĩ thấy việc này rất nghiêm trọng nên lập tức báo cảnh sát và cùng tới. Mann, người đàn ông to khỏe, ra mở cửa, khóc nức nở dẫn bác sĩ vào phòng ngủ.

Trong phòng, Angela Kaplan, 28 tuổi, không mặc quần áo mà chỉ đắp một chiếc chăn mỏng màu trắng nằm trên sofa, toàn thân nhiều vết máu. Trong lúc bác sĩ khám cho nạn nhân, Mann kể hai người tham gia vũ hội. Anh ta nhảy nhiều đến mức bị đau lưng, phải uống thuốc giảm đau sau đó ngủ li bì.

Angela ra ngoài đi bộ, không ngờ bị chó hoang tấn công. Cô cố gắng bò về đến nhà và được Mann đưa từ phòng ngủ ra ghế sofa trong phòng khách. Mann cởi quần áo giúp Angela, định xử lý vết thương, nhưng quá sợ hãi trước những vết thương đầy người bạn gái nên đành phải gọi bác sĩ.

Bác sĩ xem xét cho bệnh nhân xong, lắc đầu. Biết Angela đã chết, Mann khóc lớn hơn.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, điểm đáng ngờ đầu tiên xuất hiện. Mann nói Angela bị chó hoang tấn công bên ngoài rồi bò về nhà, nhưng trên đường từ bên ngoài về nhà không có vết máu. Hơn nữa trên người nạn nhân có đến hơn 70 vết cắn, phần lớn tập trung ở tay chân, cho dù phải cởi quần áo để xử lí cũng chỉ cần cởi áo sơ mi và quần dài là đủ, tại sao lại phải cởi cả đồ lót?

Mann nói rất hoảng sợ khi nhìn thấy vết thương trên người bạn gái, vì sao còn có thời gian cởi hết quần áo rồi mới gọi điện thoại cầu cứu? Thấy tình hình này không bình thường, viên cảnh sát liền gọi điện thoại cho nữ thám tử nổi tiếng địa phương, Tailano.

Tại hiện trường, Tailano mở cửa căn phòng khóa cửa, đối diện với phòng khách và phát hiện trên sàn có rất nhiều vết máu. Từ phòng này có cánh cửa đi tới phòng ngủ, trên giường phòng ngủ cũng có rất nhiều máu. Trên sàn nhà từ phòng khách đến phòng bếp và phòng tắm cũng có vết máu. Vết máu dẫn tới một gác xép, vừa mở cửa ra, một con chó to đã sủa ầm ĩ lao tới. Đây là con chó lai Pitbull nặng khoảng 40 kg, kỹ thuật viên trại nuôi chó phải rất vất vả mới khống chế được nó.

Theo phán đoán sơ bộ, rất có thể nạn nhân bị chính con chó này tấn công chứ không phải chó hoang. Cho rằng Mamn đã không nói thật, cảnh sát xác định là đối tượng điều tra.

Thấy cảnh sát nghi ngờ Angela bị chó của mình cắn chết, Mann phản ứng rất kịch liệt, khẳng định không có chuyện này. Khi cảnh sát hỏi tại sao quan tâm đến con chó hơn cả bạn gái vừa mới chết, Mann trả lời bằng gọng bất cần, thách thức việc buộc tội được mình.

Đúng như dự tính, do không có chứng cứ rõ ràng, cảnh sát buộc phải thả Mann về. Nhưng thám tử Tailano không chịu bỏ qua chuyện này. Trong nhà Mann có một bức ảnh nạn nhân ôm con chó rất thân mật, mặt sau bức ảnh còn viết: "Tôi và vệ sĩ của tôi".

Bác sĩ thú y cũng nói con chó lai tên Mack này bình thường rất hiền, không bao giờ chủ động cắn người. Hơn nữa trong người nạn nhân còn có dư lượng cần sa và thuốc an thần, cho thấy Angela không có khả năng phản kháng khi bị tấn công, dù có thể lúc đó vẫn còn tỉnh táo.

Jeffrey Mann và Mack (khi nhỏ). Ảnh: Fox8

Jeffrey Mann và Mack (khi nhỏ). Ảnh: Fox8

Tailano liên hệ với một chuyên gia nghiên cứu hành vi động vật. Vị này kiểm tra toàn diện với Mack, kết luận đây là con chó tâm tính ổn định và dễ khống chế. Nói cách khác, nó rất nghe lời, không có khả năng vô cớ tấn công, chỉ khi được huấn luyện mới phát động công kích.

Nữ thám tử Tailano tiếp tục tìm một chuyên gia chuyên nghiên cứu chó tấn công loài người, được biết Mỹ hàng năm đều có các vụ chó tấn công, những người gặp nạn đều chỉ có một vết thương chí mạng. Thói quen tấn công của chó là chỉ tấn công một lần, mục tiêu là vị trí trọng yếu như đầu hay cổ họng, khó có thể tấn công đến 70 lần liên tiếp.

Cảnh sát kết luận Mack tấn công nạn nhân không phải do tự phát mà chắc chắn phải có người không ngừng ra lệnh.

So sánh vết cắn trên người nạn nhân với vết răng của Mack trên một tảng thịt ngựa, nha sĩ kết luận Mack chính là con chó đã tấn công nạn nhân đến chết. Một chuyên gia huấn luyện chó cho cảnh sát khẳng định, khi được huấn luyện, chó có thể nghe theo mệnh lệnh tấn công bất cứ ai, kể cả người thân thiết nhất của nó.

Mặc dù Angela cũng có thể coi là chủ nhưng khi có mệnh lệnh, Mack hoàn toàn có thể tấn công Angela. Hơn nữa đối với mỗi vết thương trên người Angela, thủ phạm đều phải ra lệnh một lần, chứng tỏ mục đích của thủ phạm là đẩy Angela vào chỗ chết. Nghi can lớn nhất cho đến thời điểm đó vẫn là Mann.

Tailano và chuyên gia huấn luyện chó tới chỗ Mack. Con vật vẫn tỏ ra hết sức ngoan ngoãn. Khi chuyên gia vừa mặc áo dài tay chuyên dụng để luyện chó, Mack lập tức gầm gừ, nhảy lên cắn tay áo, ngẩng đầu chờ mệnh lệnh. Kết luận đã rõ, Mark đã được huấn luyện tấn công, chỉ là không biết người huấn luyện cho nó mệnh lệnh tấn công là gì, cho nên nó mới chưa hành động.

Tháng 11/1993, vụ án được đưa ra xét xử. Trước các bằng chứng công tố viên đưa ra, Mann thừa nhận Angela chết do Mack cắn nhưng phủ nhận đã ra lệnh. Giải thích về việc Angela bị chó cắn từ nửa đêm mà không kịp thời được đưa đến bệnh viện, Mann nói là cô không muốn đi, hắn thuyết phục không được, đến gần sáng mới gọi điện thoại cấp cứu.

Công tố viên tiếp tục đưa ra bằng chứng cho thấy Mack đã được huấn luyện tấn công, nhưng vẫn không có bằng chứng thực tế chứng minh Mann là người ra lệnh. Sau ba phiên xét xử, ngày 23/11, Mann bị tuyên án chung thân, không ân xá trước 15 năm tù nhưng không phải vì tội giết người mà vì tội không kịp thời cứu người bị nạn. Cho đến nay Mann đã trải qua ba lần xét duyệt ân xá nhưng đều bị bác bỏ nên vẫn đang ngồi tù.

Sau phiên xét xử, rất nhiều người viết thư muốn nhận nuôi Mack. Mann vẫn nhất quyết không nói mệnh lệnh tấn công là gì, bởi một khi nói ra sẽ trở thành bằng chứng buộc tội huấn luyện chó giết người.

Không ai có thể bảo đảm một ngày nào đó sẽ không có người bị nó lao vào cắn xé khi tình cờ có người nói một câu hay làm động tác nào trùng hợp với mệnh lệnh tấn công. Vì vậy một ngày sau khi tòa tuyên án, Mack bị tiêm thuốc độc để bảo đảm an toàn cho mọi người xung quanh.

Khang Diệp (Theo Fox8, WKYC, Toutiao)


***************

Phá vụ án bế tắc gần 50 năm nhờ chiếc cốc trong thùng rác


Hồi tháng hai, David Sinopoli, 68 tuổi, thong thả nhâm nhi ly cà phê cùng vợ tại Sân bay Quốc tế Philadelphia, Mỹ, trong khi chờ chuyến bay sáng sớm mà không hay biết các thám tử đang âm thầm theo dõi. Sau khi Sinopoli vứt chiếc cốc giấy vào thùng rác, các thám tử nhanh chóng thu thập bằng chứng.

Nghi phạm David Sinopoli. Ảnh: Văn phòng công tố hạt Lancaster.

Nghi phạm David Sinopoli. Ảnh: Văn phòng công tố hạt Lancaster.

Cuối năm 1975, Lindy Sue Biechler, 19 tuổi, bị sát hại tại căn hộ riêng ở hạt Lancaster, bang Pennsylvania. Thi thể cô gái mới cưới được tìm thấy tại phòng khách với 19 vết đâm trên cơ thể, quần bò không cài cúc.

Giới chức thành lập tổ công tác đặc biệt, thẩm vấn tới 300 người, tham vấn các chuyên gia tội phạm, thậm chí tham khảo ý kiến của các nhà tâm linh, nhưng lời giải cho vụ án lâu đời nhất hạt Lancaster vẫn là ẩn số.

Sinopoli từng sống trong cùng khu căn hộ với Biechler vào năm 1974 nhưng các nhà điều tra ban đầu không coi Sinopoli thuộc dạng tình nghi, cho đến khi CeCe Moore, chuyên gia tại Parabon Nano Labs, công ty sử dụng công nghệ phân tích ADN và phả hệ di truyền để hỗ trợ cơ quan hành pháp phá án, xác định hung thủ sát hại Biechler có dòng dõi từ Gasperina, thị trấn nhỏ của Italy. Bà cho rằng Sinopoli nhiều khả năng là nghi phạm.

Sau chiến dịch thu thập cốc giấy của các thám tử tại sân bay hồi tháng hai, mẫu ADN trích xuất từ chiếc cốc được xác định trùng khớp với mẫu được tìm thấy trên đồ lót của Biechler. Cơ quan hành pháp ngày 17/7 bắt Sinopoli. Ông ta không được tại ngoại và đối mặt với cáo buộc giết người.

"Một cuộc chiến để đời", công tố viên hạt Lancaster Heather Adams nói trong cuộc họp báo hồi đầu tuần. "Vụ án được giải quyết bằng công nghệ ADN và phả hệ ADN. Thành thật mà nói, nếu không có công nghệ này hỗ trợ, vụ án có thể không bao giờ có lời giải. David Sinipoli chưa từng nằm trong diện tình nghi trước đó".

"Tôi cầu nguyện hàng đêm trong suốt hàng chục năm, rằng một ngày nào đó công lý sẽ đến", Eleanor Geesey, mẹ của Biechler, nói. "Chúa ơi, điều này đang thành hiện thực".


**************
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 21 -07 -2022

zzz

hcm-concu
*************

Vụ 'tịnh thất Bồng Lai': Tòa tuyên bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù


Vụ tịnh thất Bồng Lai: Tòa tuyên bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù - Ảnh 1.

Bị cáo Lê Tùng Vân tranh luận tại phiên tòa - Ảnh: AN LONG

Tối 21-7, hội đồng xét xử phiên sơ thẩm TAND huyện Đức Hòa, Long An đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) mức án 5 năm tù.

3 bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) cùng mức án 4 năm tù.

Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) mức án 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Cao Thị Cúc (62 tuổi) mức án 3 năm tù.

Tất cả đều cùng tội danh lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Tại phiên tòa, các luật sư bào chữa đưa ra 22 điểm tranh luận tập trung xoay quanh các luận điểm cho rằng tòa đã triệu tập thiếu người, trình chiếu dữ liệu không còn nguyên bản, xung đột trong vai trò của bị hại là Công an huyện Đức Hòa, xung đột trong tư cách tố tụng của Sở Thông tin - truyền thông, có sai phạm trong công tác giám định tư pháp, thu thập giám định, có dấu hiệu xâm phạm tư pháp…

Các bị cáo khi tranh luận cũng bác bỏ hết các quan điểm viện kiểm sát nêu ra, cho rằng mình không tu theo đạo nào mà chỉ thần tượng, tôn sùng và "chỉ tu theo sư phụ" là bị cáo Vân, không tham gia tạo dựng các clip như cáo buộc.

Do sức khỏe không tốt, bị cáo Vân vắng mặt trong phiên tòa buổi sáng. Tại phiên tòa buổi chiều, bị cáo cho rằng mình là người đã lớn tuổi nên không thể làm gì nên tội, không tu theo đạo nào mà chỉ muốn phát huy tố chất "nhân tài" của gia đình, không xúc phạm ai.

Bị cáo Vân cũng bác việc bị cáo buộc mình là người cầm đầu vì cho rằng các bị cáo khác đều đã lớn, không hoàn toàn làm theo những gì mà bị cáo nói.

Vụ tịnh thất Bồng Lai: Tòa tuyên bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù - Ảnh 2.

Các bị cáo nghe tuyên án - Ảnh: SƠN LÂM

Dẫn các điều, khoản và các quy định của pháp luật, đại diện viện kiểm sát đã tranh luận lại rõ ràng các vấn đề, giữ nguyên quan điểm đã nêu trong cáo trạng.

Nói lời sau cùng, các bị cáo Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Nhị Nguyên, Trùng Dương và Cao Thị Cúc tiếp tục cho rằng mình không phạm tội, mong muốn được sớm về để tiếp tục chăm sóc gia đình.

Tuy nhiên, dựa vào hồ sơ vụ án, chứng cứ thu thập và diễn biến tại phiên tòa, hội đồng xét xử cho rằng những điểm tranh luận của các luật sư và những lời phản cung của các bị cáo tại phiên tòa không có cơ sở. 

Cụ thể như quá trình tố tụng của cơ quan điều tra công an đã thực hiện đúng quy định, khách quan, hợp pháp… Các kết luận giám định đều đúng quy định, các clip ghi nhận hành vi của các bị cáo không có sự cắt ghép, chỉnh sửa.


***************

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết


Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

8h20 phiên tòa bắt đầu. HĐXX thẩm vấn lý lịch của các bị cáo.

HĐXX cho biết trước khi diễn ra phiên xét xử 2 ngày, HĐXX nhận được đề nghị của luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại) về việc đề nghị xét xử công khai vụ án, xác định tỉ lệ thương tật của bị hại trong các ngày 7, 10, 11 và 12-12-2021 và xác định bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tội giết người.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho rằng chuỗi hành động của Thái đã được xác định là cha ruột của bé A. nhưng cùng tham gia với Trang chửi mắng A., trực tiếp dùng hung khí nguy hiểm đánh đập bé.

Các lần Trang đánh đập bé A., Thái đều nhìn thấy trực tiếp hoặc theo dõi qua camera. Hành động này của Thái có ý nghĩa là người cùng phạm tội với Trang, là động cơ, động lực thúc đẩy cho Trang càng đánh bé A. một cách man rợ. 

Mặc dù lời khai của Thái tại cơ quan điều tra là đổ tội cho Trang rằng đã can ngăn, không cho Trang đánh đập bé A. nhưng lời khai này mâu thuẫn với diễn biến vụ án, với chuỗi hành động của Thái.

Về yêu cầu giám định bổ sung, đại diện viện kiểm sát cho rằng các kết quả giám định mà cơ quan điều tra thực hiện là có căn cứ, vì vậy đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc. Sau khi nghe kiến nghị, HĐXX vào hội ý để xem xét.

Theo đó, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố về tội giết người, hành hạ người khác, còn Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu V.A. tại chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Trong thời gian này, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ liền dẫn đến việc cháu tử vong.

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 2.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ con ruột nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở con mình. 

Có lúc Thái còn cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A., giúp sức cho Trang hành hạ cháu A.. Khi biết Trang đánh cháu A. đến tử vong, Thái đã thực hiện hành vi xóa dữ liệu camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa. Để chuẩn bị cho việc xét xử vụ án, TAND TP.HCM đã trang bị màn chiếu, tivi, an ninh phiên tòa cũng được thắt chặt.

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 3.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 4.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nhiều người tập trung trước tòa từ sáng sớm

Thức dậy từ 4h sáng, vượt hơn 40km để đến tòa, bà Trần Thị Xuyến (50 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) cho biết: "Cháu nội tôi cũng độ tuổi bé A. nên đọc tin tức tôi đau lòng lắm".

Bà Nguyễn Thị Ngọc Duyên (66 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cho biết đến tòa từ 5h sáng, bà Duyên hy vọng và tin tòa xử công tâm để lấy lại công bằng cho bé V.A..

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 5.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tới tòa sáng 21-7 - Ảnh: ĐAN THUẦNVideo: Bị cáo Trung Thái, Quỳnh Trang được dẫn giải đến tòa xét xử vụ bạo hành bé gái 8 tuổi

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 7.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 8.

Xe của lực lượng an ninh tới khu vực tòa án - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 9.

Tòa chuẩn bị máy chiếu, tivi để người tham dự theo dõi vụ án - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 10.

Rất đông người dân chờ bên ngoài tòa án để theo dõi vụ án - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Người dân TP.HCM đến tòa từ sớm chờ xét xử ‘dì ghẻ’ và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết - Ảnh 11.

Từ sớm, nhiều người dân đã đến chờ phiên tòa được xét xử - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG



***************

Chánh thanh tra-khiếu tố Viện Kiểm Sát tỉnh Đồng Nai bị tố hiếp dâm


ĐỒNG NAI, Việt Nam (NV) – Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai đã tạm đình chỉ công tác ông chánh thanh tra-khiếu tố thuộc viện, do bị tố cáo hiếp dâm người dân để “xử lý theo quy định pháp luật.”

Nói với báo Pháp Luật TP.HCM chiều 20 Tháng Bảy, ông Nguyễn Mạnh Thắng, phó viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai, cho biết cơ quan này cũng đã có “Thông báo kết luận” đơn tố cáo của người dân đối với ông Nguyễn Hùng Cường, chánh thanh tra-khiếu tố Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai.

Bà Nguyễn Thị Tuyết L. bất bình khi Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai kết luận về nội dung tố cáo. (Hình: Pháp Luật TP.HCM)

Theo nội dung đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Tuyết L, ở thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, khoảng 2 giờ trưa 28 Tháng Năm, 2020, bà đã bị ông Cường hiếp dâm tại phòng làm việc của ông này.

“Trên cơ sở xác minh nội dung tố cáo, viện trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai đã kết luận ‘có đủ căn cứ ông Nguyễn Hùng Cường đã có hành vi quan hệ tình dục với bà L. tại phòng làm việc của ông Cường.’ Song, kết quả xác minh không có căn cứ để kết luận ông Cường có hành vi hiếp dâm,” ông Thắng nói.

“Hiện, lãnh đạo viện đã giao Phòng Tổ Chức Cán Bộ của Viện Kiểm Sát tỉnh tiến hành các quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Cường theo quy định của pháp luật và của ngành kiểm sát. Sau khi có kết luận và quyết định kỷ luật, nếu bà L. không đồng ý thì có quyền tố cáo đến cơ quan điều tra để xử lý tiếp,” ông Thắng nói thêm.

Chiều cùng ngày, nói với báo Pháp Luật TP.HCM, bà L, cho biết sáng 20 Tháng Bảy, bà được mời lên Viện Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai để thông báo về kết luận nội dung đơn tố cáo.

“Tôi không đồng tình với kết luận này, thực tế ông Cường đã có hành vi hiếp dâm tôi. Tôi sẽ tiếp tục tố cáo ông Cường đến cấp thẩm quyền,” bà L. bất bình nói.

Việc cán bộ lãnh đạo trong các ban ngành của chính quyền CSVN bị tố cáo hiếp dâm người dân hay thuộc cấp không là chuyện hiếm và liên tục xảy ra trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, phần lớn các vụ đều “chìm xuồng” do được “đồng chí” bao che.

Chẳng hạn như vụ ông Lê Hùng Sơn, 39 tuổi, bí thư kiêm chủ tịch huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, bị tố cáo đã hiếp dâm chị LMH, cán bộ thuộc Phòng Văn Hóa huyện Cô Tô, xảy ra hồi cuối năm 2021.

Theo báo Thanh Niên, tại buổi họp báo do Bộ Công An tổ chức vào chiều 28 Tháng Mười Hai, 2021, Đại Tá Võ Thanh Tùng, phó giám đốc Công An tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Kết quả điều tra xác định, việc ông Sơn ‘giao cấu’ với chị H. vào tối 10 Tháng Mười Một, 2021, là có căn cứ.”

Ông Lê Hùng Sơn, cựu bí thư Huyện Ủy Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, hiếp dâm thuộc cấp nhưng không bị ở tù. (Hình: VOV)

Thế nhưng sau cùng, ông bí thư huyện Cô Tô chỉ bị cách chức, khai trừ đảng vì “sống buông thả, quan hệ bất chính với nhân viên dưới quyền,” mà không hề bị bắt ở tù.

Trước ông Sơn, một số giới chức địa phương từng bị kỷ luật do bị cáo buộc “vi phạm đạo đức, lối sống của đảng viên.” Cáo buộc này thường được dùng để chỉ hành vi hiếp dâm, ngoại tình của giới chức CSVN. (Tr.N)


****************

Trực thăng rơi, vợ chồng thương gia Nga và phi công bị gấu ăn thịt

July 20, 2022

KAMCHATKA, Nga (NV) – Đôi vợ chồng thương gia Nga giàu có cùng phi công bị gấu vồ và ăn thịt sau khi trực thăng chở họ rơi ở vùng hẻo lánh của nước này, theo Newsweek hôm Thứ Ba, 19 Tháng Bảy.

Chiếc trực thăng này lúc đó do vận động viên nổi tiếng của Nga là Igor Malinovsky lái, chở vợ chồng ông Sergey Kolesnyak và bà Zoya Kaygorodova.

Hiện chưa rõ ba người này thiệt mạng trước hay sau khi bị gấu vồ. (Hình minh họa: John Thomas/Unsplash)

Hôm Thứ Bảy tuần trước, chiếc trực thăng mất liên lạc do thời tiết xấu, theo Euro Weekly News. Ngày hôm sau, nhóm cứu hộ tìm thấy xác chiếc trực thăng này ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Ba giờ sau, họ tìm thấy thi thể ba người này gần đèo Semyachkov, cách núi lửa Uzon chỉ vài dặm, theo Bộ Tình Trạng Khẩn Cấp Nga.

Giới chức tin rằng thi thể ba người này bị gấu hoang ở vùng đó lôi đi và ăn thịt, đài NTV đưa tin.

Trực thăng chở họ bốc cháy khi rơi xuống, tin tức cho hay.

Vợ chồng thương gia này đang du lịch bán đảo Kamchatka lúc đó. Hiện chưa rõ họ và phi công thiệt mạng trước hay sau khi bị gấu vồ. Nếu không bị khiêu khích hay đe dọa, gấu hiếm khi tấn công người.

Nhóm cứu hộ lưu ý thời tiết khu vực này lúc đó không tốt để bay, theo Euro News Weekly. Mây bay thấp, nghĩa là có thể không nhìn được xa.

Giới chức Nga bắt đầu điều tra hình sự vụ trực thăng này rơi cũng như cái chết của ba người này, theo đài NTV.

Rộng bằng tiểu bang California, Kamchatka hiện có khoảng 10,000 đến 14,000 con gấu nâu, là một trong những vùng có nhiều gấu nâu sinh sống nhất thế giới. (Th.Long) [qd]


***********

Bỏ con ở bãi rác giữa trời gần 40 độ C

Trung QuốcSau khi cãi nhau với chồng, người phụ nữ ở Chiết Giang tức giận đem con 7 tháng tuổi bỏ ở bãi rác giữa trời nắng nóng gần 40 độ.

Theo hình ảnh từ camera giám sát, người phụ nữ mặc áo phông trắng, quần bò ngắn, tay ôm đứa bé đi về nơi thu gom rác tại thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc sau khi cãi vã với chồng hôm 17/7.

Khi đến nơi đổ rác, cô dừng lại và cúi xuống, đặt đứa bé vào trong vào trong một chiếc hộp carton, sau đó lấy điện thoại chụp ảnh và gửi cho chồng. Người mẹ sau đó bỏ mặc con giữa thời tiết nắng nóng, đi đến một cửa hàng gần đó để quan sát.

Một người qua đường phát hiện đứa trẻ ngay sau đó và gọi điện báo cảnh sát. Các bác sĩ cũng được huy động đến hiện trường, xác nhận tình trạng sức khỏe của em bé vẫn ổn định.

Hình ảnh từ đoạn video ghi lại cảnh bà mẹ vứt bỏ đứa con tại nơi thu gom rác. Ảnh: SCMP.

Hình ảnh từ video ghi lại cảnh bà mẹ mang con bỏ tại nơi thu gom rác. Ảnh: SCMP.

Cảnh sát cho biết người phụ nữ này cảm thấy tội lỗi về hành động của mình, giải thích rằng cô không có ý định bỏ rơi con, mà chỉ đang tìm cách trút giận với chồng. Sự việc đang được cảnh sát Nghĩa Ô điều tra.

Câu chuyện lập tức thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội Trung Quốc, hầu hết đều sốc và bày tỏ nỗi tức giận trước hành vi của người mẹ.

"Dù có giận chồng đến đâu, cô ấy cũng không nên làm vậy với con mình", một người bình luận.

"Người chồng đã làm gì để cô ấy phải nhẫn tâm đến vậy?", một người khác viết. "Điều gì sẽ xảy ra nếu cháu bé bị nhặt nhầm, hoặc tệ hơn thì sao?".

Trung Quốc gần đây ghi nhận nhiều trường hợp trẻ em bị bỏ rơi, gây phẫn nộ trong dư luận.

Đầu tháng 7, một cậu bé 5 tuổi bị bỏ rơi tại trường mẫu giáo sau khi người cha phát hiện cậu không phải con ruột. Cũng trong thời gian này, nhân viên y tế ở thành phố Thượng Hải đã cứu sống một em bé sơ sinh bị bỏ lại trong nhà vệ sinh công cộng.


***********

Hơi thở cuộc sống trong ảnh của Châu Nhuận Phát


Tài tử Châu Nhuận Phát chuộng chụp ảnh đen trắng về những khoảnh khắc đời thường, tĩnh vật.

Theo HK01, nghệ sĩ 67 tuổi đang chuẩn bị cho triển lãm ảnh tại Hong Kong vào tháng 8. Lần thứ ba ông triển lãm tác phẩm của mình.

Theo HK01, nghệ sĩ 67 tuổi đang chuẩn bị cho triển lãm ảnh tại Hong Kong vào tháng 8. Lần thứ ba ông triển lãm tác phẩm của mình.

Những bức ảnh được giới thiệu lần này chủ yếu là ảnh hoa, phong cảnh được Châu Nhuận Phát chụp những năm gần đây.

Các bức được giới thiệu lần này chủ yếu là ảnh hoa, phong cảnh mà Châu Nhuận Phát chụp những năm gần đây.

Theo trang Sheying, Châu Nhuận Phát dành nhiều thời gian cho đam mê nhiếp ảnh. Ông chủ yếu chụp đen trắng, cho rằng thể loại này giàu cảm xúc, mang hơi thở thập niên 1960, để càng lâu càng đằm thắm. Năm 1997, chị gái của Châu Nhuận Phát - Châu Thông Linh - lén mang bức Cà chua của ông tham gia một triển lãm, dùng bút danh khác, bà không ngờ tác phẩm được trao giải ở sự kiện. Sau đó, Châu Nhuận Phát kể chùm cà chua vợ ông mua ở chợ để nấu bữa trưa. Bấy giờ, ông dùng đèn chiếu bình thường trong nhà, trước khi chụp, Châu Nhuận Phát bỏ cà chua vào ngăn đá tủ lạnh một lúc, lấy ra, một lớp hơi nước phủ trên bề mặt cà chua, làm bức ảnh độc đáo hơn.

Theo trang Sheying, Châu Nhuận Phát dành nhiều thời gian cho đam mê nhiếp ảnh. Ông yêu thích chụp đen trắng, cho rằng thể loại này giàu cảm xúc, mang hơi thở thập niên 1960, để càng lâu càng đằm thắm. Năm 1997, chị gái của Châu Nhuận Phát - Châu Thông Linh - lén mang bức "Cà chua" của ông tham gia một triển lãm, dùng bút danh khác. Bà không ngờ tác phẩm được trao giải ở sự kiện. Sau đó, Châu Nhuận Phát kể chùm cà chua vợ ông mua ở chợ để nấu bữa trưa. Bấy giờ, ông dùng đèn chiếu bình thường trong nhà, trước khi chụp, Châu Nhuận Phát bỏ cà chua vào ngăn đá tủ lạnh một lúc, lấy ra, một lớp hơi nước phủ trên bề mặt cà chua, làm bức ảnh độc đáo hơn.

Ảnh tĩnh vật của Châu Nhuận Phát.

Ảnh tĩnh vật của Châu Nhuận Phát.

Bức Làng chài. Ông sinh ra và lớn lên ở làng chài ở đảo đảo Nam Nha (Lamma Island), Hong Kong. Hồi nhỏ, cha ông đi biển hai năm mới về nhà một lần. Mẹ Châu Nhuận Phát - Trần Lệ Phương - trồng rau, nuôi gà lợn, chăm sóc con. Mẹ của ông mất năm 2020.

Bức "Làng chài". Ông sinh ra và lớn lên ở làng chài trên đảo Nam Nha (Lamma Island), Hong Kong. Hồi nhỏ, cha ông đi biển hai năm mới về nhà một lần. Mẹ Châu Nhuận Phát - Trần Lệ Phương - trồng rau, nuôi gà lợn, chăm sóc con. Mẹ của ông mất năm 2020.

Đề tài thường thấy trong ảnh Châu Nhuận Phát là biển, những con thuyền. Ông có phòng riêng để tự rửa phim, thi thoảng rửa ảnh hộ bạn bè. Nghệ sĩ từng nói: Trừ vợ, máy ảnh, máy quay là thứ gần tôi nhất. Tôi thường đứng trước ống kính nhưng thực ra, tôi cũng thích ở sau ống kính để nhìn vạn vật.

Đề tài thường thấy trong ảnh Châu Nhuận Phát là biển, những con thuyền. Ông có phòng riêng để tự rửa phim, thi thoảng rửa ảnh hộ bạn bè. Nghệ sĩ từng nói: "Trừ vợ, máy ảnh, máy quay là thứ gần tôi nhất. Tôi thường đứng trước ống kính nhưng thực ra, tôi cũng thích ở sau ống kính để nhìn vạn vật".

Châu Nhuận Phát chụp thợ sửa đồng hồ.

Châu Nhuận Phát chụp thợ sửa đồng hồ.

Chiếc xe biển số 1955 - năm sinh của Châu Nhuận Phát.

Chiếc xe biển số 1955 - năm sinh của Châu Nhuận Phát.

Tài tử thường chụp những khoảnh khắc trên phim trường để lưu kỷ niệm. Bức người đàn ông và em bé được tài tử chụp trên trường quay The Children of Huang Shi năm 2007.

Tài tử thường chụp những khoảnh khắc trên phim trường để lưu kỷ niệm. Bức người đàn ông và em bé được tài tử ghi lại trên trường quay "The Children of Huang Shi" năm 2007.

Năm 2005, khi hợp tác Củng Lợi trong Hoàng kim giáp, Châu Nhuận Phát ghi lại cảnh diễn viên vừa trang điểm vừa luyện thoại. Năm 2008, ông mang bức ảnh đi đấu giá ở một sự kiện từ thiện, bán được gần 3,2 triệu nhân dân tệ (hơn 11 tỷ đồng).

Năm 2005, khi hợp tác Củng Lợi trong "Hoàng kim giáp", Châu Nhuận Phát chụp cảnh diễn viên vừa trang điểm vừa luyện thoại. Năm 2008, ông mang bức ảnh đi đấu giá ở một sự kiện từ thiện, bán được gần 3,2 triệu nhân dân tệ (hơn 11 tỷ đồng).

Một bức ảnh khác ở hậu trường Hoàng kim giáp.

Một bức ảnh khác ở hậu trường "Hoàng kim giáp".
Châu Nhuận Phát gia nhập đài TVB năm 1974, thành danh với "Võng trung nhân", "Bến Thượng Hải", "Dương gia tướng"... Trong mảng điện ảnh, Châu Nhuận Phát gặt hái thành công qua "Bản sắc anh hùng", "Ngọa hổ tàng long", "Thần Bài"... Ông và vợ - Trần Hội Liên - sở hữu tài sản hơn 700 triệu USD và đã quyết định đem hết tiền làm từ thiện.

Như Anh (ảnh: Sheying)


**************

Uẩn khúc vụ án chó cưng cắn chết chủ


MỹAngela chết với 70 vết thương do chó cắn và bạn trai khẳng định cô bị tấn công khi đi dạo nhưng những lời dối trá đã bị lật tẩy.

4h ngày 2/9/1992, trung tâm cấp cứu Cleveland, bang Ohio nhận được một cuộc điện thoại cầu cứu từ Jeffrey Mann nói bạn gái bị chó hoang tấn công lúc ra ngoài đi bộ, sức khỏe đang cực kì nguy cấp. Mann báo cho bác sĩ địa chỉ nhà mình, liên tục dặn phải mau tới cứu người.

Bác sĩ thấy việc này rất nghiêm trọng nên lập tức báo cảnh sát và cùng tới. Mann, người đàn ông to khỏe, ra mở cửa, khóc nức nở dẫn bác sĩ vào phòng ngủ.

Trong phòng, Angela Kaplan, 28 tuổi, không mặc quần áo mà chỉ đắp một chiếc chăn mỏng màu trắng nằm trên sofa, toàn thân nhiều vết máu. Trong lúc bác sĩ khám cho nạn nhân, Mann kể hai người tham gia vũ hội. Anh ta nhảy nhiều đến mức bị đau lưng, phải uống thuốc giảm đau sau đó ngủ li bì.

Angela ra ngoài đi bộ, không ngờ bị chó hoang tấn công. Cô cố gắng bò về đến nhà và được Mann đưa từ phòng ngủ ra ghế sofa trong phòng khách. Mann cởi quần áo giúp Angela, định xử lý vết thương, nhưng quá sợ hãi trước những vết thương đầy người bạn gái nên đành phải gọi bác sĩ.

Bác sĩ xem xét cho bệnh nhân xong, lắc đầu. Biết Angela đã chết, Mann khóc lớn hơn.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, điểm đáng ngờ đầu tiên xuất hiện. Mann nói Angela bị chó hoang tấn công bên ngoài rồi bò về nhà, nhưng trên đường từ bên ngoài về nhà không có vết máu. Hơn nữa trên người nạn nhân có đến hơn 70 vết cắn, phần lớn tập trung ở tay chân, cho dù phải cởi quần áo để xử lí cũng chỉ cần cởi áo sơ mi và quần dài là đủ, tại sao lại phải cởi cả đồ lót?

Mann nói rất hoảng sợ khi nhìn thấy vết thương trên người bạn gái, vì sao còn có thời gian cởi hết quần áo rồi mới gọi điện thoại cầu cứu? Thấy tình hình này không bình thường, viên cảnh sát liền gọi điện thoại cho nữ thám tử nổi tiếng địa phương, Tailano.

Tại hiện trường, Tailano mở cửa căn phòng khóa cửa, đối diện với phòng khách và phát hiện trên sàn có rất nhiều vết máu. Từ phòng này có cánh cửa đi tới phòng ngủ, trên giường phòng ngủ cũng có rất nhiều máu. Trên sàn nhà từ phòng khách đến phòng bếp và phòng tắm cũng có vết máu. Vết máu dẫn tới một gác xép, vừa mở cửa ra, một con chó to đã sủa ầm ĩ lao tới. Đây là con chó lai Pitbull nặng khoảng 40 kg, kỹ thuật viên trại nuôi chó phải rất vất vả mới khống chế được nó.

Theo phán đoán sơ bộ, rất có thể nạn nhân bị chính con chó này tấn công chứ không phải chó hoang. Cho rằng Mamn đã không nói thật, cảnh sát xác định là đối tượng điều tra.

Thấy cảnh sát nghi ngờ Angela bị chó của mình cắn chết, Mann phản ứng rất kịch liệt, khẳng định không có chuyện này. Khi cảnh sát hỏi tại sao quan tâm đến con chó hơn cả bạn gái vừa mới chết, Mann trả lời bằng gọng bất cần, thách thức việc buộc tội được mình.

Đúng như dự tính, do không có chứng cứ rõ ràng, cảnh sát buộc phải thả Mann về. Nhưng thám tử Tailano không chịu bỏ qua chuyện này. Trong nhà Mann có một bức ảnh nạn nhân ôm con chó rất thân mật, mặt sau bức ảnh còn viết: "Tôi và vệ sĩ của tôi".

Bác sĩ thú y cũng nói con chó lai tên Mack này bình thường rất hiền, không bao giờ chủ động cắn người. Hơn nữa trong người nạn nhân còn có dư lượng cần sa và thuốc an thần, cho thấy Angela không có khả năng phản kháng khi bị tấn công, dù có thể lúc đó vẫn còn tỉnh táo.

Jeffrey Mann và Mack (khi nhỏ). Ảnh: Fox8

Jeffrey Mann và Mack (khi nhỏ). Ảnh: Fox8

Tailano liên hệ với một chuyên gia nghiên cứu hành vi động vật. Vị này kiểm tra toàn diện với Mack, kết luận đây là con chó tâm tính ổn định và dễ khống chế. Nói cách khác, nó rất nghe lời, không có khả năng vô cớ tấn công, chỉ khi được huấn luyện mới phát động công kích.

Nữ thám tử Tailano tiếp tục tìm một chuyên gia chuyên nghiên cứu chó tấn công loài người, được biết Mỹ hàng năm đều có các vụ chó tấn công, những người gặp nạn đều chỉ có một vết thương chí mạng. Thói quen tấn công của chó là chỉ tấn công một lần, mục tiêu là vị trí trọng yếu như đầu hay cổ họng, khó có thể tấn công đến 70 lần liên tiếp.

Cảnh sát kết luận Mack tấn công nạn nhân không phải do tự phát mà chắc chắn phải có người không ngừng ra lệnh.

So sánh vết cắn trên người nạn nhân với vết răng của Mack trên một tảng thịt ngựa, nha sĩ kết luận Mack chính là con chó đã tấn công nạn nhân đến chết. Một chuyên gia huấn luyện chó cho cảnh sát khẳng định, khi được huấn luyện, chó có thể nghe theo mệnh lệnh tấn công bất cứ ai, kể cả người thân thiết nhất của nó.

Mặc dù Angela cũng có thể coi là chủ nhưng khi có mệnh lệnh, Mack hoàn toàn có thể tấn công Angela. Hơn nữa đối với mỗi vết thương trên người Angela, thủ phạm đều phải ra lệnh một lần, chứng tỏ mục đích của thủ phạm là đẩy Angela vào chỗ chết. Nghi can lớn nhất cho đến thời điểm đó vẫn là Mann.

Tailano và chuyên gia huấn luyện chó tới chỗ Mack. Con vật vẫn tỏ ra hết sức ngoan ngoãn. Khi chuyên gia vừa mặc áo dài tay chuyên dụng để luyện chó, Mack lập tức gầm gừ, nhảy lên cắn tay áo, ngẩng đầu chờ mệnh lệnh. Kết luận đã rõ, Mark đã được huấn luyện tấn công, chỉ là không biết người huấn luyện cho nó mệnh lệnh tấn công là gì, cho nên nó mới chưa hành động.

Tháng 11/1993, vụ án được đưa ra xét xử. Trước các bằng chứng công tố viên đưa ra, Mann thừa nhận Angela chết do Mack cắn nhưng phủ nhận đã ra lệnh. Giải thích về việc Angela bị chó cắn từ nửa đêm mà không kịp thời được đưa đến bệnh viện, Mann nói là cô không muốn đi, hắn thuyết phục không được, đến gần sáng mới gọi điện thoại cấp cứu.

Công tố viên tiếp tục đưa ra bằng chứng cho thấy Mack đã được huấn luyện tấn công, nhưng vẫn không có bằng chứng thực tế chứng minh Mann là người ra lệnh. Sau ba phiên xét xử, ngày 23/11, Mann bị tuyên án chung thân, không ân xá trước 15 năm tù nhưng không phải vì tội giết người mà vì tội không kịp thời cứu người bị nạn. Cho đến nay Mann đã trải qua ba lần xét duyệt ân xá nhưng đều bị bác bỏ nên vẫn đang ngồi tù.

Sau phiên xét xử, rất nhiều người viết thư muốn nhận nuôi Mack. Mann vẫn nhất quyết không nói mệnh lệnh tấn công là gì, bởi một khi nói ra sẽ trở thành bằng chứng buộc tội huấn luyện chó giết người.

Không ai có thể bảo đảm một ngày nào đó sẽ không có người bị nó lao vào cắn xé khi tình cờ có người nói một câu hay làm động tác nào trùng hợp với mệnh lệnh tấn công. Vì vậy một ngày sau khi tòa tuyên án, Mack bị tiêm thuốc độc để bảo đảm an toàn cho mọi người xung quanh.

Khang Diệp (Theo Fox8, WKYC, Toutiao)


***************

Phá vụ án bế tắc gần 50 năm nhờ chiếc cốc trong thùng rác


Hồi tháng hai, David Sinopoli, 68 tuổi, thong thả nhâm nhi ly cà phê cùng vợ tại Sân bay Quốc tế Philadelphia, Mỹ, trong khi chờ chuyến bay sáng sớm mà không hay biết các thám tử đang âm thầm theo dõi. Sau khi Sinopoli vứt chiếc cốc giấy vào thùng rác, các thám tử nhanh chóng thu thập bằng chứng.

Nghi phạm David Sinopoli. Ảnh: Văn phòng công tố hạt Lancaster.

Nghi phạm David Sinopoli. Ảnh: Văn phòng công tố hạt Lancaster.

Cuối năm 1975, Lindy Sue Biechler, 19 tuổi, bị sát hại tại căn hộ riêng ở hạt Lancaster, bang Pennsylvania. Thi thể cô gái mới cưới được tìm thấy tại phòng khách với 19 vết đâm trên cơ thể, quần bò không cài cúc.

Giới chức thành lập tổ công tác đặc biệt, thẩm vấn tới 300 người, tham vấn các chuyên gia tội phạm, thậm chí tham khảo ý kiến của các nhà tâm linh, nhưng lời giải cho vụ án lâu đời nhất hạt Lancaster vẫn là ẩn số.

Sinopoli từng sống trong cùng khu căn hộ với Biechler vào năm 1974 nhưng các nhà điều tra ban đầu không coi Sinopoli thuộc dạng tình nghi, cho đến khi CeCe Moore, chuyên gia tại Parabon Nano Labs, công ty sử dụng công nghệ phân tích ADN và phả hệ di truyền để hỗ trợ cơ quan hành pháp phá án, xác định hung thủ sát hại Biechler có dòng dõi từ Gasperina, thị trấn nhỏ của Italy. Bà cho rằng Sinopoli nhiều khả năng là nghi phạm.

Sau chiến dịch thu thập cốc giấy của các thám tử tại sân bay hồi tháng hai, mẫu ADN trích xuất từ chiếc cốc được xác định trùng khớp với mẫu được tìm thấy trên đồ lót của Biechler. Cơ quan hành pháp ngày 17/7 bắt Sinopoli. Ông ta không được tại ngoại và đối mặt với cáo buộc giết người.

"Một cuộc chiến để đời", công tố viên hạt Lancaster Heather Adams nói trong cuộc họp báo hồi đầu tuần. "Vụ án được giải quyết bằng công nghệ ADN và phả hệ ADN. Thành thật mà nói, nếu không có công nghệ này hỗ trợ, vụ án có thể không bao giờ có lời giải. David Sinipoli chưa từng nằm trong diện tình nghi trước đó".

"Tôi cầu nguyện hàng đêm trong suốt hàng chục năm, rằng một ngày nào đó công lý sẽ đến", Eleanor Geesey, mẹ của Biechler, nói. "Chúa ơi, điều này đang thành hiện thực".


**************
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối
MauLon.Net - Ảnh sex Linh Miu nude bên bờ suối

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm