Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 22 -02 -2022 : Mặt Bác Hồ mang nét tương phản: Vưà nghệ thuật, vưà lõa lồ

Án chung thân cho kẻ sát nhân

hcm-concu


********************

Trầm cảm vì ghen, người vợ đoạt mạng chồng

Buồn bực vì chồng đòi ly hôn, người phụ nữ bị trầm cảm đã đoạt mạng cha của hai đứa con khi cãi vã.  

Dư Kim Phụng (40 tuổi) bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội Giết người, chiều 24/6. Đôi mắt sưng húp, người phụ nữ có nhiều nét xinh đẹp được HĐXX cho phép ngồi vì sức khoẻ yếu. Gương mặt đầy vẻ hoang mang khi trả lời thẩm vấn, Phụng lúc nhớ lúc quên nhân thân của mình cũng như thời gian xảy ra vụ án.

tram-cam-vi-ghen-nguoi-vo-doat-mang-chong

Phụng liên tục khóc trong phiên xử. Ảnh: C. T. 

Theo kết quả điều tra, Phụng và anh Nhỏ là vợ chồng, sống chung nhà tại đường Phan Xích Long, quận 11. Họ có hai con trai và gái, đều đã đến tuổi trưởng thành. Hơn năm trước, do nghi ngờ chồng quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác nên Phụng buồn phiền, ghen tuông.

Khuya 4/1/2015, vợ chồng Phụng lại xảy ra cự cãi nhưng được các con can ngăn. Cả gia đình sau đó cùng ngủ tại lầu 3.

Sáng sớm hôm sau, thấy chồng dậy mở cửa ra cầu thang, Phụng đi theo hỏi thì hai vợ chồng tiếp tục mâu thuẫn. Theo Phụng, khi nghe chồng nói "tao muốn ly hôn vì chán sống với mày", chị buồn bực nên đi lấy dao cắt tay tự tử. Anh Nhỏ giật dao lại, giằng co, vô tình đâm hai nhát trúng ngực.Người chồng sau đó ôm vết thương quay vào phòng, gục xuống nệm. Nghe tiếng khóc, hai người con thức giấc khi cha mẹ đang giằng co nên kéo Phụng ra. Trong lúc mọi người chuẩn bị đưa anh Nhỏ đi cấp cứu, Phụng nhảy từ tầng 3 xuống đất, bất tỉnh.

Người chồng đã tử vong trước khi vào viện, còn Phụng thoát chết nhưng để lại thương tật 70%. Kết luận giám định pháp y tâm thần cho thấy, trước khi xảy ra án mạng Phụng bị rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm dẫn đến hạn chế về nhận thức, điều khiển hành vi.

Khai với toà, Phụng khóc, nói rằng không cố ý giết chồng mà chỉ muốn tự tử để dọa anh. Không ngờ lúc giằng co dao lại gây ra vết thương khiến anh Nhỏ tử vong.

"Lúc biết chồng bị như vậy, bị cáo chỉ nghĩ đến cái chết", Phụng nói và cho biết trong hơn 20 năm chung sống luôn yêu thương, chung thủy với chồng. Nhưng từ khi biết anh có người đàn bà khác chị đã ghen tuông, buồn phiền dẫn đến trầm cảm và phải uống thuốc điều trị.

tram-cam-vi-ghen-nguoi-vo-doat-mang-chong-1

Phụng ôm ghì các con trong lúc chờ nghị án. Ảnh: B.N. 

Được mời lên thẩm vấn, các con của Phụng cho hay rất buồn khi mẹ ghen mà phải mang bệnh, song không biết khuyên can thế nào. Cả hai xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mẹ.

Phụng quỳ xuống xin gia đình chồng tha thứ và cảm ơn vì đã thay mình chăm sóc các con. "Phải xa con trong lòng bị cáo rất đau xót. Mong tòa xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm được về với hai con, đi chùa niệm Phật", Phụng nghẹn giọng khi nói lời sau cùng.

Theo HĐXX, dù Phụng khai trong lúc giằng co vô tình gây ra 2 vết thương trúng ngực khiến chồng tử vong, song các chứng cứ cho thấy hành vi của Phụng là cố ý. Tuy nhiên, bị cáo hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh trầm cảm, được các con bãi nại... nên toà tuyên án 10 năm tù.


**************

Tội lỗi của người đàn bà bị chồng bạo hành

TP HCMBị chồng cũ dọa đuổi mẹ con mình ra khỏi nhà, Trương Thị Bình, 45 tuổi, cùng con trai siết cổ ông này đến chết.

Ngày 22/2, Bình và con trai thứ hai Huỳnh Văn Quynh (19 tuổi) bị Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) xét xử về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Bình và ông Quang kết hôn năm 2001, có hai con trai, sống tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi. Năm 2019, vợ chồng ly hôn nhưng vẫn sống chung nhà và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Bực tức vì chồng cũ nhiều lần dọa bán nhà không chia tiền cho mình và đuổi ba mẹ con đi, Bình nảy sinh ý định giết ông này.

Bị cáo Bình và Quynh tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Bị cáo Bình và Quynh tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Tối 14/8/2020, ông Quang nhậu say về, lại cự cãi chuyện bán nhà. Bình bực tức nói với Quynh về ý định giết cha của cậu thì được đồng ý. Tiếp đó, Bình quật ngã ông Quang, còn Quynh giữ chân cha để mẹ siết cổ.

Lúc này, người con trai lớn chạy lại can ngăn, van xin nhưng Bình vẫn ra tay cho đến khi nạn nhân chết. Bình và Quynh khiêng thi thể để trước hiên nhà.

Hôm sau, bà báo với mọi người chồng cũ đã chết vì đột qụy. Tuy nhiên, hành vi của mẹ con Bình bị cảnh sát lật tẩy sau khi khám nghiệm tử thi. Quá trình điều tra, cả hai thừa nhận tội.

Tại tòa hôm nay, Bình nhiều lần khóc, bày tỏ ân hận. Bị cáo cho rằng suốt nhiều năm làm vợ thường xuyên bị ông Quang đánh đập, chửi bới. Cuộc sống khó khăn, nên dù đã ly hôn Bình vẫn phải chấp nhận sống chung nhà. "Anh ấy nhiều lần đòi bán nhà dọa đuổi ba mẹ con đi nên bị cáo bực tức, không kiểm soát được hành vi", Bình khai và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tham gia phiên tòa với tư cách đại diện cho bị hại, con trai lớn của Bình xác nhận mẹ bị bạo hành. Ông Quang thường uống rượu say rồi chửi, đánh bà. Sau khi ly hôn, bà vẫn phải nộp tiền cho chồng cũ. "Mẹ tôi gây ra chuyện thế này vì tức nước vỡ bờ", anh trình bày và xin HĐXX xử phạt nhẹ đối với mẹ.

Đại diện VKS cho rằng, căn cứ vào lời khai và các tài liệu chứng cứ đủ cơ sở xác định Bình và con trai thực hiện hành vi phạm tội như cáo buộc. VKS đề nghị tòa tuyên phạt Bình 17-18 năm tù, Quynh 12-13 năm tù.

Sau nhiều giờ xét xử, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án cho VKS để xác minh, điều tra làm rõ một số lời khai của bị cáo và đại diện người bị hại tại tòa.


***************

Một đại tá thuộc Công an tỉnh Lào Cai bị tố quấy rối phụ nữ

Hoàng An

TPO - Công an tỉnh Lào Cai vừa có quyết định thụ lý, xác minh đơn của một nữ công dân địa phương tố cáo một đại tá đang công tác tại Công an tỉnh này có hành vi cư xử "không đúng chuẩn mực" với phụ nữ.

Tối 21/2, trao đổi với PV Báo Tiền Phong, đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lào Cai cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh này vừa ký quyết định thụ lý vụ việc, xác minh đơn tố cáo một đại tá đang công tác tại Công an tỉnh có hành vi "không đúng chuẩn mực" với phụ nữ.

"Sự việc xảy ra đã lâu năm nhưng hơn một tuần trước chúng tôi mới nhận được đơn tố cáo của một phụ nữ. Sau khi tiếp nhận đơn, Công an tỉnh Lào Cai quyết định thụ lý vụ việc, khi nào có kết quả sẽ thông báo cụ thể", đại tá Phạm Gia Chiến nói.

Còn theo Quyết định số 338/QĐ-CAT-PX01-PX05 do Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai - Lưu Hồng Quảng ký nêu rõ, trong thời gian 30 ngày (không kể ngày nghỉ) kể từ ngày 17/2/2022, cơ quan này sẽ tiến hành làm rõ việc có hay không những vi phạm của vị sỹ quan như trong đơn tố cáo của công dân và nếu có thì các hành vi đó có vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật hay không.

Một đại tá thuộc Công an tỉnh Lào Cai bị tố quấy rối phụ nữ ảnh 1

Chị V. T. H. (32 tuổi, trú tại TP Lào Cai - người đứng đơn tố cáo) cho biết, khoảng tháng 9/2018, do mất hộ chiếu nên chị này đến một đơn vị thuộc Công an tỉnh Lào Cai để làm việc.

Quá trình làm việc tại tầng một, chị H. được một đại tá công an yêu cầu lên tầng 2 để ông hướng dẫn riêng.

Theo chị H., sau khi vào phòng riêng tại tầng hai, vị đại tá này liền chốt cửa trong và tỏ thái độ thân quen, vừa hướng dẫn vừa tìm cách tiếp cận, động chạm vào những bộ phận "nhạy cảm" trên cơ thể chị. Quá trình này, chị H. đã ghi âm lại.

Khi được hỏi "sự việc xảy ra đã lâu, tại sao đến nay chị mới làm đơn?" Chị H. trả lời rằng, do gần đây thấy nhiều chị em khác cũng phàn nàn bị đại tá này "quấy rối" khi đến trụ sở làm giấy tờ nên chị quyết tâm làm tố cáo.

"Tôi nắm được có một số chị em khác cũng bị nhưng vì chưa nắm trong tay bằng chứng chắc chắn nên họ chưa dám làm đơn", chị H. nói.

Để có thông tin khách quan, PV Báo Tiền Phong liên hệ qua điện thoại với vị đại tá nêu trên (người bị tố cáo) nhưng ông này từ chối phát ngôn về vụ việc.


*************

Kim Cương tiết lộ lý do không cho dựng lại vở 'Lá sầu riêng'

Minh Hy

Đối với 'kỳ nữ' Kim Cương, Lá sầu riêng không chỉ là "gia bảo" của gia đình mà nó còn chứa đựng tình cảm đặc biệt của bà dành cho NSND Bảy Nam.

NSND Kim Cương tiết lộ lý do không cho dựng lại vở 'Lá sầu riêng' - ảnh 1

NSND Kim Cương bồi hồi nhớ về vai diễn của cô Diệu trong vở diễn từng gây tiếng vang một thời

BTC

Tham gia chương trình Vang bóng một thời, NSND Kim Cương đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khi trải lòng về vở diễn kinh điển Lá sầu riêng. Trong đó, những tiết lộ về mẹ ruột là NSND Bảy Nam cũng như lý do không đồng ý để thể hệ sau dựng lại tác phẩm nhận được nhiều sự quan tâm.

NSND Kim Cương tiết lộ lý do không cho dựng lại vở 'Lá sầu riêng' - ảnh 2

Kim Cương bật khóc khi nhìn thấy những hình ảnh của mẹ là NSND Bảy Nam

BTC

Đã 60 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên vở diễn này chinh phục khán giả, nữ nghệ sĩ vẫn khẳng định không ai có thể diễn vai má cô Diệu đạt như NSND Bảy Nam. Bà nhấn mạnh: "Tôi nói thật là không ai diễn vai bà Tư hay bằng bà Bảy Nam. Thành công của vở diễn chính là tình cảm của hai mẹ con thực sự ngoài đời được mang lên sân khấu. Thành ra tôi với má có sự đồng cảm, không cần nói, không cần tập cũng hiểu ý nhau…". Sau khi xem lại những hình ảnh và thước phim về người mẹ quá cố, NSND Kim Cương bật khóc lên tiếng: "Không phải chỉ có Đại Nghĩa, chị cũng rưng rưng khóc. Nhớ má quá!".

NSND Kim Cương tiết lộ lý do không cho dựng lại vở 'Lá sầu riêng' - ảnh 3

Vở diễn Lá sầu riêng được Kim Cương xem như gia bảo của gia đình

CHụp màn hình

Cũng chính vì tình cảm sâu nặng với mẹ và Lá sầu riêng nên NSND Kim Cương không muốn để thế hệ sau dựng lại vở diễn này. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Trong lúc hóa trang, có mấy em hỏi rằng vì sao Lá sầu riêng hay như thế mà có mấy người xin diễn, tôi lại không cho. Thật sự, tôi cũng có lỗi đó vì có rất nhiều em muốn dựng lại vở này. Nhưng tôi có 80, 90 vở kịch, mấy em muốn lấy cái gì cũng được. Tôi sẵn sàng đưa và góp ý, đặc biệt, tôi không lấy đồng xu nào về tác quyền. Nhưng riêng Lá sầu riêng thì tôi không cho. Trước hết, nó là gia bảo của gia đình. Thứ hai, tôi biết chắc chắn không có người nào đóng vai bà Tư bằng má được. Vai của cô Diệu thì thế được còn vai của má thì không. Nên tôi chỉ sợ mấy em thấy vai đó là vai phụ, không phải vai chính rồi Lá sầu riêng không còn là Lá sầu riêng nữa. Tới bây giờ, tôi không biết quyết định đó đúng hay sai nhưng có thể nói tôi nặng tình cảm với Lá sầu riêng và với má hơn".

NSND Kim Cương tiết lộ lý do không cho dựng lại vở 'Lá sầu riêng' - ảnh 4

Các nghệ sĩ nhớ về kỷ niệm khi tham gia Lá sầu riêng

BTC

Ngoài ra, bà cũng thừa nhận trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình chưa có vai diễn nào lại khiến khán giả hòa mình và sống hết lòng như tác phẩm này. Nhớ lại kỷ niệm khi diễn ở Quảng Trị, NSND Kim Cương kể: "Tôi còn nhớ hôm đó hát ở sân banh, có cả chục ngàn người coi. Đến lớp diễn bà Tư bị đuổi về và bị diễn viên Thúy Hoa nói làm mất gạo thì tự nhiên có một khán giả xách giỏ xông lên sân khấu. Bà ấy chỉ vào mặt Thúy Hoa nói rằng "Nãy giờ tao ngồi ở đây, tao không thấy bà Bảy Nam ăn cắp cái gì. Mày mà nói bả ăn cắp là tao đánh mày... Lúc đó, tôi, má rồi khán giả đều ngỡ ngàng. Sau đó một lát, mọi người mới hiểu ra và bật cười...". Chính sự nhập tâm của người xem là điều khiến NSND Kim Cương vô cùng hạnh phúc.

Bên cạnh Kim Cương, chương trình còn có sự góp mặt của NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Phương Dung và diễn viên Quốc Trường. Các nghệ sĩ cũng mang đến cho khán giả những không gian kí ức khác về vai diễn của mình trong tác phẩm kinh điển này.


***************

Gây tội ác vì bị cô hàng xóm xinh đẹp coi thường: Bi kịch từ một câu nói


Tại đồn cảnh sát, gã đàn ông không chỉ thừa nhận đã giết cô hàng xóm mà còn mô tả cách nạn nhân đã chết như thế nào.

Năm 2005, sự mất tích bí ẩn của cô gái 25 tuổi xinh đẹp Alicia Ross đã gây chấn động dư luận Ontario, Canada. Đúng lúc cuộc điều tra đang rơi vào bế tắc, một người đàn ông đột nhiên đến đồn cảnh sát với câu chuyện bất ngờ.

Gây tội ác vì bị cô hàng xóm xinh đẹp coi thường: Bi kịch từ một câu nói - 1

Daniel Sylvester

Cái chết kinh hoàng

Khi hàng xóm của nạn nhân Alicia Ross  là Daniel Sylvester, 31 tuổi tới đồn cảnh sát tự thú và nói chính mình đã sát hại Alicia, ai cũng tỏ ra bất ngờ.

Daniel sống cùng mẹ tại ngôi nhà ngay bên cạnh nhà Alicia. Gia đình Alicia gần như không biết Daniel. Daniel chưa một lần bị cảnh sát nghi ngờ có liên quan đến vụ mất tích của Alicia và cũng không bị chú ý. Ngay cả cha mẹ nạn nhân cũng thấy khó hiểu khi một người gần như xa lạ lại đột nhiên giết chết con gái mình.

Tại đồn cảnh sát, Daniel không chỉ thừa nhận đã giết Alicia mà còn mô tả cách cô gái 25 tuổi đã chết như thế nào.

Theo lời khai của Daniel,  hôm đó là một ngày "bình thường nhưng không bình yên" đối với mình. Cả ngày hôm đó, người đàn ông này chỉ ăn, ngủ và xem tivi.

Khoảng 1h30 sáng 17/8/2005, anh ta đi qua ngõ nhỏ giữa nhà mình và nhà cô hàng xóm. Khi đó trời rất tối, Alicia nhìn thấy Daniel liền hỏi: "Anh đang làm cái gì ở đây vậy?". “Tôi đã trả lời rằng tôi có quyền ở đây như cô ấy", Daniel nói.

Mặc dù Daniel là hàng xóm ngay cạnh nhà Alicia nhưng hai người gần như không biết nhau. Alicia chỉ loáng thoáng nghe mẹ mình từng nói Daniel đã 31 tuổi mà vẫn không có vợ con, cũng không có công việc gì, cả ngày chỉ ở nhà sống nhờ thu nhập của người mẹ đã 71 tuổi.

Trước khi rời đi, Alicia liền buông câu: "Đồ thất bại!". Câu nói này đã khiến Daniel nổi điên. "Tôi tức giận và thấy nhục nhã... Tôi đã bị cô ấy xúc phạm...”, Daniel khai.

Daniel cho biết đã tát vào mặt Alicia. Nhưng như vậy cũng chưa đủ với một kẻ đang giận dữ vì cảm thấy bị coi thường. Daniel lao vào tấn công cô hàng xóm, đẩy ngã xuống đất rồi trèo lên người nạn nhân. Alicia cố với tay lên cào vào đầu Daniel nhưng không thể chống lại sức mạnh của một gã đàn ông đang nổi điên.

Daniel sau đó đập mạnh đầu Alicia xuống đất. Gã đàn ông khai biết rằng lúc này mình đã không thể trở lại. "Tôi hoảng loạn. Tôi không biết phải làm gì. Tôi biết mình đang gặp rắc rối nghiêm trọng. Tôi biết mình đã gây ra tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể của cô ấy. Tôi sợ hãi", Daniel khai. 

Án chung thân cho kẻ sát nhân

Trong trạng thái hoảng loạn, Daniel để xác Alicia nằm đó trong khoảng 10 phút rồi mới nghĩ xem sẽ phải làm gì.

Sau khi sát hại Alicia, Daniel mang thi thể cô lên xe tải, lái xe đến một rừng cây nhỏ cách nhà khoảng 80km vứt xác.

Daniel nói lúc này không thể nhấc bổng cơ thể nạn nhân lên, vì vậy đã nắm lấy tay áo phông và váy của cô rồi lôi đi qua cái ngõ chung, băng qua các bậc thang trước cửa nhà mình, tới cửa phụ lối vào nhà để xe.

Trong khoảng 45 phút tiếp theo, Daniel dùng vòi tưới vườn để rửa cỏ và các bậc thềm trước nhà anh ta, dùng khăn lau vết máu trên sàn nhà trước khi đưa xác cô vào cốp xe. Gã đàn ông này cũng dùng băng keo trói tay nạn nhân và quấn vào phần đầu vẫn đang chảy máu của  Alicia.

Xong xuôi, Daniel đi tắm, bỏ quần áo dính máu và khăn tắm vào túi rác, thứ mà hắn đã vứt đi trên quãng đường chở xác đi phi tang. Cuối cùng, Daniel vứt xác Alicia trong đám cỏ dại ở một khu vực cây cối rậm rạp thuộc phía nam thị trấn Manilla.

Kết thúc lời khai của mình, Daniel dẫn cảnh sát đến địa điểm nơi đã vứt xác Alicia.

Tháng 5/2007, Daniel bị đưa ra xét xử. Luật sư bào chữa cố gắng biện hộ đây là một vụ ngộ sát. Daniel đã bị khiêu khích trước khi đánh Alicia tại ngõ giữa nhà của họ.

Một nhà tâm lý học đã làm chứng rằng Daniel là một người đàn ông gặp rắc rối về tình cảm, mắc chứng lo âu và trầm cảm. Daniel từng phải đến gặp bác sĩ tâm thần và nhà tâm lý học kể khi mới 8-9 tuổi.

Tuy nhiên, trải qua gần bốn tiếng xem xét, bồi thẩm đoàn nhận định đây là một vụ cố ý giết người, vì khi biết Alicia đã hấp hối, Daniel vẫn tiếp tục đập đầu Alicia xuống đất đến chết.

Vào tháng 7/2007, Daniel Sylvester bị kết án tù chung thân chỉ có thể xem xét ân xá sau ít nhất 16 năm vì tội Giết người cấp độ hai
**************

Vị hoàng đế có thể thị tẩm 9 phi tần trong cùng một đêm, dàn hậu cung đông nhất lịch sử - Giải trí



Bất ngờ với dàn hậu cung của vị hoàng đế được đánh giá là đông nhất lịch sử nhà Thanh nói riêng và lịch sử Trung Hoa nói chung.

Vua Khang Hy là một vị vua có nhiều hậu phi nhất trong triều Thanh với 55 người vợ chính thức và 53 người con. Ông được đánh giá là một trong những vị hoàng đế vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Quốc và được xưng tụng là Khang Hy Đại đế.

Hình tượng vua Khang Hi trong phim ảnh

Trong bộ phim "Hậu cung Như Ý truyện", các nhà sản xuất phim đã vô cùng táo bạo khi chiếu cảnh màn “thị tẩm tập thể” của vua Càn Long. Mặc dù màn thị tẩm khi lên phim với các tình tiết khá nhẹ nhàng và số lượng từ 5 phi tần trong kịch bản đã cắt giảm còn 4 vị nương nương, nhưng cũng khiến khán giả bất ngờ về vị vua này. Thế nhưng, độ phóng đãng của Càn Long vẫn chưa là gì khi so sánh với ông nội Khang Hy Đại Đế - người mà Càn Long vô cùng kính trọng. 

Vị hoàng đế có thể thị tẩm 9 phi tần trong cùng một đêm, dàn hậu cung đông nhất lịch sử - 1

Vua Khang Hy trong phim "Bộ bộ kinh tâm" do Lưu Tùng Nhân đóng.

Hình tượng vị vua phong lưu, đa tình Khang Hy được thể hiện rõ trong các bộ phim cung đấu như "Bộ bộ kinh tâm", "Cung tỏa tâm ngọc". Tuy trong phim vua Khang Hy không phải nhân vật chính nhưng khán giả có thể thấy dàn hậu cung và hoàng tử nhiều nhất trong lịch sử.

Trong phim "Bộ bộ kinh tâm", nam diễn viên Lưu Tùng Nhân đóng vai vua Khang Hy. Vị vua này có tổng cộng 55 người con, 54 con ruột và 1 con con nuôi – dưỡng nữ Cổ Luân Thuần Hi Công chúa. Trong 55 người con ruột, ngoại trừ các công chúa và những hoàng tử chết yểu, chỉ có 20 người con trai sống đến tuổi trường thảnh dưới thời Khang Hy. 

Trong phim, hoàng tử Dận Nhưng do Trương Lôi đóng là con của Hiếu Thành Nhân Hoàng Hậu. Đây cũng là hoàng tử đích tôn duy nhất của Khang Hy nên được phong làm Thái tử từ nhỏ. Tuy nhiên, do Dận Nhưng đạo đức kém, tính tình xấu xa lại đam mê tửu sắc quá đà nên hai lần bị hoàng đế phế bỏ ngôi vị thái tử.

Vị hoàng đế có thể thị tẩm 9 phi tần trong cùng một đêm, dàn hậu cung đông nhất lịch sử - 2

Bởi vua Khang Hy đông con nên đã dẫn đến nhiều hậu họa mà khủng khiếp nhất là sự kiện "Cửu tử đoạt đích" - 9 người con trai giành nhau ngai vàng trong một đêm. Bộ phim "Bộ bộ kinh tâm" đã phản ảnh rất chân thực về sự kiện lịch sử này. Trong đó, Ngô Kỳ Long thủ vai hoàng tử thứ 4 của vua Khang Hy, người đã giành được hoàng vị trong cuộc tranh đấu "Cửu long đoạt đích" và lên ngôi hoàng đế lấy niên hiệu là Ung Chính.

Khang Hy nổi tiếng là vị vua phong lưu, đa tình nhưng cũng là bậc minh quân. Đối với phi thiếp thì vị hoàng đế này luôn thể hiện tình cảm chân thành. Sinh thời ông hay đi vi hành, mỗi khi đến một địa phương nào thì ông đều cho người gửi những đặc sản của nơi đó về cho những ái phi ở hậu cung. Dù xung quanh vua Khang Hy có rất nhiều giai nhân tuyệt sắc nhưng ông vẫn rất tỉnh táo khi nói đến những chuyện quốc gia đại sự.

Khang Hy thường xuyên vi hành để trừng trị những kẻ xấu làm hại dân lành.

Bộ phim "Khang Hy vi hành" do Trung Quốc sản xuất đã phản ánh những vấn đề đó một cách hấp dẫn và sinh động. Thông qua đó, phim làm nổi bật sự thông minh và đầy bản lĩnh của vua Khang Hy trong việc giải quyết và xử lý tình huống cũng như việc xử phạt nghiêm minh những tham quan làm hại dân lành. 

Vị vua "lắm thê thiếp" nhất trong lịch sử

Vì có thời gian tại vị lâu nhất trong lịch sử nên hậu cung của vua Khang Hy cũng rất đông đảo. Vị vua này có 4 hoàng hậu, 3 hoàng quý phi, 1 quý phi và 11 phi. Trong đó có 9 vị phi tử được mệnh danh là "Cửu phi liên châu" của Khang Hy đều mười phân vẹn mười và nổi tiếng trong dân gian, bao gồm: Tuệ phi, Bình phi, Lương phi, Vinh phi, Tuyên phi, Thành phi, Huệ phi, Thuận Ý Mật phi, Thuần Dụ Cần phi. Ngoài ra. vị đại đế này còn có 10 phi tần, 15 quý nhân, 4 thứ phi, 9 thường tại, 9 đáp ứng, trong đó có 55 người đã mang thai.

Vị hoàng đế có thể thị tẩm 9 phi tần trong cùng một đêm, dàn hậu cung đông nhất lịch sử - 3

Vua Khang Hy có thể "thị tẩm" 9 phi tần trong một đêm. (Ảnh minh họa).

"Cửu phi liên châu" ý nói Khang Hy có thể sủng hạnh liên tiếp cả 9 phi tần trong cùng một đêm. Ngoài ra còn có "Bát tần lâm ngự" cũng mang ý nghĩa tương tự. Thanh triều từng đặt ra rất nhiều điều luật khắt khe liên quan tới cuộc sống "chăn gối" của nhà vua. Tuy nhiên, vua Khang Hy đã “lách luật” bằng cách xây dựng nhiều hành cung bên ngoài để tránh né phạm vi quản lý thuộc về Kính Sự phòng.

Điều đặc biệt tiếp nữa chính là trong hậu cung của Hoàng đế Khang Hy có không ít cặp chị em ruột. Hoàng đế thu nạp những cặp chị em này không vì sở thích đặc biệt nào mà chỉ vì nguyên nhân chính trị, tất cả đều vì quyền lực của hoàng tộc. 

Vị hoàng đế có thể thị tẩm 9 phi tần trong cùng một đêm, dàn hậu cung đông nhất lịch sử - 4

Long thể của Khang Hy Đại Đế sa sút do những cuộc hưởng lạc chốn hậu cung.

Tuy nhiên do quá phóng túng và đa tình, vua Khang Hy cũng nhận về không ít hậu quả, rõ ràng nhất phải nói đến tình trạng sức khỏe của ông. Do hậu cung quá nhiều phi tần, hoàng đế lại thị tẩm nhiều người một đêm khiến sức lực không khỏi hao tổn. Từ năm 1717, long thể của Khang Hy đã bắt đầu có những dấu hiệu sa sút, suy nhược, thường xuyên lâm bệnh. Tuy nhiên, những dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe vẫn không đủ để ông giảm tần suất của những cuộc hưởng lạc chốn hậu cung.

Năm 1718, khi Khang Hy 64 tuổi, Trần Quý nhân hạ sinh tiểu a ca thứ 35 tên Dận Viên. Tuy nhiên tiếc rằng, vị a ca này sau khi sinh đã yểu mệnh qua đời. Kết cục đau thương của hoàng tử này có liên quan nhất định tới thể trạng vốn đã suy nhược vì tổn thương tinh khí của Khang Hy.


************

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai?

Thanh Chi

Natasha Bassett là bóng hồng mới nhất xuất hiện bên tỉ phú Elon Musk. Mỹ nhân người Úc sở hữu vẻ đẹp cuốn hút khó nhầm lẫn và body gợi cảm. Ở tuổi 29, cô đang nỗ lực tạo dựng danh tiếng ở Hollywood.

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 1

Tuần trước, Elon Musk thu hút sự chú ý của truyền thông cũng như công chúng khi lộ ảnh rời máy bay riêng ở Los Angeles (Mỹ) cùng một cô gái lạ mặt, sau đó di chuyển bằng chiếc xe Tesla đậu sẵn gần đó. Điều này làm dấy lên tin đồn tỉ phú khét tiếng này đã tìm được tình yêu mới sau khi chia tay nữ ca sĩ Grimes hồi tháng 9 năm ngoái

rex

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 2

Hollywood Life tiết lộ bóng hồng xuất hiện bên doanh nhân 50 tuổi là nữ diễn viên trẻ Natasha Bassett. Nguồn tin của trang này chia sẻ rằng bộ đôi kém nhau 21 tuổi đang hẹn hò, cả hai đã qua lại được vài tháng. Họ được cho là rất yêu nhau và dành nhiều thời gian ở bên đối phương

shutterstock

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 1

Sau tin đồn hẹn hò ông chủ Tesla, Natasha Bassett nhanh chóng trở thành cái tên được săn lùng trên mạng. Người đẹp hiện là diễn viên triển vọng ở Hollywood

Natasha Bassett instagram

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 4

Mỹ nhân 9X đến từ New South Wales (Úc) và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi mới 14 tuổi. Một trong những màn trình diễn đầu tiên của Natasha Bassett là vai chính trong vở kịch Romeo và Juliet tại nhà hát ở quê nhà

Natasha Bassett instagram

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 5

Năm 2009, nữ diễn viên trẻ giành được vai chính trong Dungoona và tiếp tục xuất hiện trong loạt phim truyền hình Úc: Rake (2010), Cops LAC (2010) và Wild Boys (2011). Hồi 2013, cô viết kịch bản và đạo diễn phim ngắn Kite sau đó tác phẩm được giới thiệu tại một số liên hoan phim uy tín

Natasha Bassett instagram

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 6

Ít lâu sau, Natasha Bassett quyết định chuyển đến New York (Mỹ) để học trường kịch nghệ sau đó tới Los Angeles theo đuổi sự nghiệp diễn xuất tại kinh đô điện ảnh thế giới

shutterstock

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 7

Năm 2016, mỹ nhân 9X tham gia các bộ phim: Katie Says Goodbye, Hail, Caesar!, có cơ hội làm việc cùng loạt sao hạng A: George Clooney, Scarlett Johansson và Channing Tatum

Natasha Bassett instagram

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 8

Đến nay, người đẹp đến từ xứ sở chuột túi được biết đến nhiều nhất với vai Britney Spears trong bộ phim tiểu sử Britney Ever After (2017). Natasha rất hào hứng khi được hóa thân thành “công chúa nhạc Pop”, cô chia sẻ với Us Weekly: “Tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ Britney, điều thu hút tôi thực hiện bộ phim này là nó thực sự mang một câu chuyện nữ quyền”. Mặc cho sự tâm huyết của cô với vai diễn, bộ phim vẫn là một “bom xịt” và chịu nhiều ý kiến chê bai từ giới phê bình cũng như khán giả

shutterstock

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 9

Natasha Bassett có được vai diễn đáng chú ý trong phim tiểu sử về huyền thoại Elvis Presley dự kiến ra mắt vào tháng 6.2022. Cô hóa thân thành Dixie Locke - bạn gái đầu tiên của “ông hoàng nhạc Rock and Roll”, xuất hiện cạnh Austin Butler và Tom Hanks

shutterstock

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 10

Bên cạnh sự nghiệp đang khởi sắc, diện mạo của Natasha Bassett cũng nhận được sự chú ý không kém. Mỹ nhân 29 tuổi sở hữu gương mặt nhỏ nhắn, sắc nét mang vẻ quyến rũ riêng khó nhầm lẫn

Natasha Bassett instagram/ ALINA GOZIN'A

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 11

Nữ diễn viên 9X thu hút ánh nhìn với chiều cao 1,71m cùng vóc dáng mảnh mai, làn da trắng sáng làm nổi bật những đường cong bốc lửa

Natasha Bassett instagram/ ALINA GOZIN'A

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 12

Natasha Bassett theo đuổi phong cách thời trang trẻ trung, nữ tính. Cô không ngại diện những bộ cánh “thiếu vải” hay cắt xẻ táo bạo giúp khoe thân hình gợi cảm

Natasha Bassett instagram

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 13

Natasha yêu thích làm bánh và xem đó là một cách hữu hiệu để giải tỏa tinh thần. Sao nữ 9X đặc biệt mê tản bộ, leo núi đồng thời bày tỏ sự quan tâm đối với các vấn đề như hiện tượng nóng lên toàn cầu hay quyền động vật

Natasha Bassett instagram

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 14

Với tin đồn hẹn hò Elon Musk cộng thêm sức hút từ bộ phim Elvis, danh tiếng của người đẹp Úc được dự đoán sẽ thăng hạng đáng kể trong thời gian tới

Natasha Bassett instagram


*************
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
 

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 22 -02 -2022 : Mặt Bác Hồ mang nét tương phản: Vưà nghệ thuật, vưà lõa lồ

Án chung thân cho kẻ sát nhân

hcm-concu


********************

Trầm cảm vì ghen, người vợ đoạt mạng chồng

Buồn bực vì chồng đòi ly hôn, người phụ nữ bị trầm cảm đã đoạt mạng cha của hai đứa con khi cãi vã.  

Dư Kim Phụng (40 tuổi) bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về tội Giết người, chiều 24/6. Đôi mắt sưng húp, người phụ nữ có nhiều nét xinh đẹp được HĐXX cho phép ngồi vì sức khoẻ yếu. Gương mặt đầy vẻ hoang mang khi trả lời thẩm vấn, Phụng lúc nhớ lúc quên nhân thân của mình cũng như thời gian xảy ra vụ án.

tram-cam-vi-ghen-nguoi-vo-doat-mang-chong

Phụng liên tục khóc trong phiên xử. Ảnh: C. T. 

Theo kết quả điều tra, Phụng và anh Nhỏ là vợ chồng, sống chung nhà tại đường Phan Xích Long, quận 11. Họ có hai con trai và gái, đều đã đến tuổi trưởng thành. Hơn năm trước, do nghi ngờ chồng quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác nên Phụng buồn phiền, ghen tuông.

Khuya 4/1/2015, vợ chồng Phụng lại xảy ra cự cãi nhưng được các con can ngăn. Cả gia đình sau đó cùng ngủ tại lầu 3.

Sáng sớm hôm sau, thấy chồng dậy mở cửa ra cầu thang, Phụng đi theo hỏi thì hai vợ chồng tiếp tục mâu thuẫn. Theo Phụng, khi nghe chồng nói "tao muốn ly hôn vì chán sống với mày", chị buồn bực nên đi lấy dao cắt tay tự tử. Anh Nhỏ giật dao lại, giằng co, vô tình đâm hai nhát trúng ngực.Người chồng sau đó ôm vết thương quay vào phòng, gục xuống nệm. Nghe tiếng khóc, hai người con thức giấc khi cha mẹ đang giằng co nên kéo Phụng ra. Trong lúc mọi người chuẩn bị đưa anh Nhỏ đi cấp cứu, Phụng nhảy từ tầng 3 xuống đất, bất tỉnh.

Người chồng đã tử vong trước khi vào viện, còn Phụng thoát chết nhưng để lại thương tật 70%. Kết luận giám định pháp y tâm thần cho thấy, trước khi xảy ra án mạng Phụng bị rối loạn hỗn hợp lo âu và trầm cảm dẫn đến hạn chế về nhận thức, điều khiển hành vi.

Khai với toà, Phụng khóc, nói rằng không cố ý giết chồng mà chỉ muốn tự tử để dọa anh. Không ngờ lúc giằng co dao lại gây ra vết thương khiến anh Nhỏ tử vong.

"Lúc biết chồng bị như vậy, bị cáo chỉ nghĩ đến cái chết", Phụng nói và cho biết trong hơn 20 năm chung sống luôn yêu thương, chung thủy với chồng. Nhưng từ khi biết anh có người đàn bà khác chị đã ghen tuông, buồn phiền dẫn đến trầm cảm và phải uống thuốc điều trị.

tram-cam-vi-ghen-nguoi-vo-doat-mang-chong-1

Phụng ôm ghì các con trong lúc chờ nghị án. Ảnh: B.N. 

Được mời lên thẩm vấn, các con của Phụng cho hay rất buồn khi mẹ ghen mà phải mang bệnh, song không biết khuyên can thế nào. Cả hai xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mẹ.

Phụng quỳ xuống xin gia đình chồng tha thứ và cảm ơn vì đã thay mình chăm sóc các con. "Phải xa con trong lòng bị cáo rất đau xót. Mong tòa xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm được về với hai con, đi chùa niệm Phật", Phụng nghẹn giọng khi nói lời sau cùng.

Theo HĐXX, dù Phụng khai trong lúc giằng co vô tình gây ra 2 vết thương trúng ngực khiến chồng tử vong, song các chứng cứ cho thấy hành vi của Phụng là cố ý. Tuy nhiên, bị cáo hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh trầm cảm, được các con bãi nại... nên toà tuyên án 10 năm tù.


**************

Tội lỗi của người đàn bà bị chồng bạo hành

TP HCMBị chồng cũ dọa đuổi mẹ con mình ra khỏi nhà, Trương Thị Bình, 45 tuổi, cùng con trai siết cổ ông này đến chết.

Ngày 22/2, Bình và con trai thứ hai Huỳnh Văn Quynh (19 tuổi) bị Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) xét xử về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Bình và ông Quang kết hôn năm 2001, có hai con trai, sống tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi. Năm 2019, vợ chồng ly hôn nhưng vẫn sống chung nhà và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Bực tức vì chồng cũ nhiều lần dọa bán nhà không chia tiền cho mình và đuổi ba mẹ con đi, Bình nảy sinh ý định giết ông này.

Bị cáo Bình và Quynh tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Bị cáo Bình và Quynh tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Tối 14/8/2020, ông Quang nhậu say về, lại cự cãi chuyện bán nhà. Bình bực tức nói với Quynh về ý định giết cha của cậu thì được đồng ý. Tiếp đó, Bình quật ngã ông Quang, còn Quynh giữ chân cha để mẹ siết cổ.

Lúc này, người con trai lớn chạy lại can ngăn, van xin nhưng Bình vẫn ra tay cho đến khi nạn nhân chết. Bình và Quynh khiêng thi thể để trước hiên nhà.

Hôm sau, bà báo với mọi người chồng cũ đã chết vì đột qụy. Tuy nhiên, hành vi của mẹ con Bình bị cảnh sát lật tẩy sau khi khám nghiệm tử thi. Quá trình điều tra, cả hai thừa nhận tội.

Tại tòa hôm nay, Bình nhiều lần khóc, bày tỏ ân hận. Bị cáo cho rằng suốt nhiều năm làm vợ thường xuyên bị ông Quang đánh đập, chửi bới. Cuộc sống khó khăn, nên dù đã ly hôn Bình vẫn phải chấp nhận sống chung nhà. "Anh ấy nhiều lần đòi bán nhà dọa đuổi ba mẹ con đi nên bị cáo bực tức, không kiểm soát được hành vi", Bình khai và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tham gia phiên tòa với tư cách đại diện cho bị hại, con trai lớn của Bình xác nhận mẹ bị bạo hành. Ông Quang thường uống rượu say rồi chửi, đánh bà. Sau khi ly hôn, bà vẫn phải nộp tiền cho chồng cũ. "Mẹ tôi gây ra chuyện thế này vì tức nước vỡ bờ", anh trình bày và xin HĐXX xử phạt nhẹ đối với mẹ.

Đại diện VKS cho rằng, căn cứ vào lời khai và các tài liệu chứng cứ đủ cơ sở xác định Bình và con trai thực hiện hành vi phạm tội như cáo buộc. VKS đề nghị tòa tuyên phạt Bình 17-18 năm tù, Quynh 12-13 năm tù.

Sau nhiều giờ xét xử, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án cho VKS để xác minh, điều tra làm rõ một số lời khai của bị cáo và đại diện người bị hại tại tòa.


***************

Một đại tá thuộc Công an tỉnh Lào Cai bị tố quấy rối phụ nữ

Hoàng An

TPO - Công an tỉnh Lào Cai vừa có quyết định thụ lý, xác minh đơn của một nữ công dân địa phương tố cáo một đại tá đang công tác tại Công an tỉnh này có hành vi cư xử "không đúng chuẩn mực" với phụ nữ.

Tối 21/2, trao đổi với PV Báo Tiền Phong, đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lào Cai cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh này vừa ký quyết định thụ lý vụ việc, xác minh đơn tố cáo một đại tá đang công tác tại Công an tỉnh có hành vi "không đúng chuẩn mực" với phụ nữ.

"Sự việc xảy ra đã lâu năm nhưng hơn một tuần trước chúng tôi mới nhận được đơn tố cáo của một phụ nữ. Sau khi tiếp nhận đơn, Công an tỉnh Lào Cai quyết định thụ lý vụ việc, khi nào có kết quả sẽ thông báo cụ thể", đại tá Phạm Gia Chiến nói.

Còn theo Quyết định số 338/QĐ-CAT-PX01-PX05 do Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai - Lưu Hồng Quảng ký nêu rõ, trong thời gian 30 ngày (không kể ngày nghỉ) kể từ ngày 17/2/2022, cơ quan này sẽ tiến hành làm rõ việc có hay không những vi phạm của vị sỹ quan như trong đơn tố cáo của công dân và nếu có thì các hành vi đó có vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật hay không.

Một đại tá thuộc Công an tỉnh Lào Cai bị tố quấy rối phụ nữ ảnh 1

Chị V. T. H. (32 tuổi, trú tại TP Lào Cai - người đứng đơn tố cáo) cho biết, khoảng tháng 9/2018, do mất hộ chiếu nên chị này đến một đơn vị thuộc Công an tỉnh Lào Cai để làm việc.

Quá trình làm việc tại tầng một, chị H. được một đại tá công an yêu cầu lên tầng 2 để ông hướng dẫn riêng.

Theo chị H., sau khi vào phòng riêng tại tầng hai, vị đại tá này liền chốt cửa trong và tỏ thái độ thân quen, vừa hướng dẫn vừa tìm cách tiếp cận, động chạm vào những bộ phận "nhạy cảm" trên cơ thể chị. Quá trình này, chị H. đã ghi âm lại.

Khi được hỏi "sự việc xảy ra đã lâu, tại sao đến nay chị mới làm đơn?" Chị H. trả lời rằng, do gần đây thấy nhiều chị em khác cũng phàn nàn bị đại tá này "quấy rối" khi đến trụ sở làm giấy tờ nên chị quyết tâm làm tố cáo.

"Tôi nắm được có một số chị em khác cũng bị nhưng vì chưa nắm trong tay bằng chứng chắc chắn nên họ chưa dám làm đơn", chị H. nói.

Để có thông tin khách quan, PV Báo Tiền Phong liên hệ qua điện thoại với vị đại tá nêu trên (người bị tố cáo) nhưng ông này từ chối phát ngôn về vụ việc.


*************

Kim Cương tiết lộ lý do không cho dựng lại vở 'Lá sầu riêng'

Minh Hy

Đối với 'kỳ nữ' Kim Cương, Lá sầu riêng không chỉ là "gia bảo" của gia đình mà nó còn chứa đựng tình cảm đặc biệt của bà dành cho NSND Bảy Nam.

NSND Kim Cương tiết lộ lý do không cho dựng lại vở 'Lá sầu riêng' - ảnh 1

NSND Kim Cương bồi hồi nhớ về vai diễn của cô Diệu trong vở diễn từng gây tiếng vang một thời

BTC

Tham gia chương trình Vang bóng một thời, NSND Kim Cương đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khi trải lòng về vở diễn kinh điển Lá sầu riêng. Trong đó, những tiết lộ về mẹ ruột là NSND Bảy Nam cũng như lý do không đồng ý để thể hệ sau dựng lại tác phẩm nhận được nhiều sự quan tâm.

NSND Kim Cương tiết lộ lý do không cho dựng lại vở 'Lá sầu riêng' - ảnh 2

Kim Cương bật khóc khi nhìn thấy những hình ảnh của mẹ là NSND Bảy Nam

BTC

Đã 60 năm trôi qua kể từ lần đầu tiên vở diễn này chinh phục khán giả, nữ nghệ sĩ vẫn khẳng định không ai có thể diễn vai má cô Diệu đạt như NSND Bảy Nam. Bà nhấn mạnh: "Tôi nói thật là không ai diễn vai bà Tư hay bằng bà Bảy Nam. Thành công của vở diễn chính là tình cảm của hai mẹ con thực sự ngoài đời được mang lên sân khấu. Thành ra tôi với má có sự đồng cảm, không cần nói, không cần tập cũng hiểu ý nhau…". Sau khi xem lại những hình ảnh và thước phim về người mẹ quá cố, NSND Kim Cương bật khóc lên tiếng: "Không phải chỉ có Đại Nghĩa, chị cũng rưng rưng khóc. Nhớ má quá!".

NSND Kim Cương tiết lộ lý do không cho dựng lại vở 'Lá sầu riêng' - ảnh 3

Vở diễn Lá sầu riêng được Kim Cương xem như gia bảo của gia đình

CHụp màn hình

Cũng chính vì tình cảm sâu nặng với mẹ và Lá sầu riêng nên NSND Kim Cương không muốn để thế hệ sau dựng lại vở diễn này. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Trong lúc hóa trang, có mấy em hỏi rằng vì sao Lá sầu riêng hay như thế mà có mấy người xin diễn, tôi lại không cho. Thật sự, tôi cũng có lỗi đó vì có rất nhiều em muốn dựng lại vở này. Nhưng tôi có 80, 90 vở kịch, mấy em muốn lấy cái gì cũng được. Tôi sẵn sàng đưa và góp ý, đặc biệt, tôi không lấy đồng xu nào về tác quyền. Nhưng riêng Lá sầu riêng thì tôi không cho. Trước hết, nó là gia bảo của gia đình. Thứ hai, tôi biết chắc chắn không có người nào đóng vai bà Tư bằng má được. Vai của cô Diệu thì thế được còn vai của má thì không. Nên tôi chỉ sợ mấy em thấy vai đó là vai phụ, không phải vai chính rồi Lá sầu riêng không còn là Lá sầu riêng nữa. Tới bây giờ, tôi không biết quyết định đó đúng hay sai nhưng có thể nói tôi nặng tình cảm với Lá sầu riêng và với má hơn".

NSND Kim Cương tiết lộ lý do không cho dựng lại vở 'Lá sầu riêng' - ảnh 4

Các nghệ sĩ nhớ về kỷ niệm khi tham gia Lá sầu riêng

BTC

Ngoài ra, bà cũng thừa nhận trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình chưa có vai diễn nào lại khiến khán giả hòa mình và sống hết lòng như tác phẩm này. Nhớ lại kỷ niệm khi diễn ở Quảng Trị, NSND Kim Cương kể: "Tôi còn nhớ hôm đó hát ở sân banh, có cả chục ngàn người coi. Đến lớp diễn bà Tư bị đuổi về và bị diễn viên Thúy Hoa nói làm mất gạo thì tự nhiên có một khán giả xách giỏ xông lên sân khấu. Bà ấy chỉ vào mặt Thúy Hoa nói rằng "Nãy giờ tao ngồi ở đây, tao không thấy bà Bảy Nam ăn cắp cái gì. Mày mà nói bả ăn cắp là tao đánh mày... Lúc đó, tôi, má rồi khán giả đều ngỡ ngàng. Sau đó một lát, mọi người mới hiểu ra và bật cười...". Chính sự nhập tâm của người xem là điều khiến NSND Kim Cương vô cùng hạnh phúc.

Bên cạnh Kim Cương, chương trình còn có sự góp mặt của NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Phương Dung và diễn viên Quốc Trường. Các nghệ sĩ cũng mang đến cho khán giả những không gian kí ức khác về vai diễn của mình trong tác phẩm kinh điển này.


***************

Gây tội ác vì bị cô hàng xóm xinh đẹp coi thường: Bi kịch từ một câu nói


Tại đồn cảnh sát, gã đàn ông không chỉ thừa nhận đã giết cô hàng xóm mà còn mô tả cách nạn nhân đã chết như thế nào.

Năm 2005, sự mất tích bí ẩn của cô gái 25 tuổi xinh đẹp Alicia Ross đã gây chấn động dư luận Ontario, Canada. Đúng lúc cuộc điều tra đang rơi vào bế tắc, một người đàn ông đột nhiên đến đồn cảnh sát với câu chuyện bất ngờ.

Gây tội ác vì bị cô hàng xóm xinh đẹp coi thường: Bi kịch từ một câu nói - 1

Daniel Sylvester

Cái chết kinh hoàng

Khi hàng xóm của nạn nhân Alicia Ross  là Daniel Sylvester, 31 tuổi tới đồn cảnh sát tự thú và nói chính mình đã sát hại Alicia, ai cũng tỏ ra bất ngờ.

Daniel sống cùng mẹ tại ngôi nhà ngay bên cạnh nhà Alicia. Gia đình Alicia gần như không biết Daniel. Daniel chưa một lần bị cảnh sát nghi ngờ có liên quan đến vụ mất tích của Alicia và cũng không bị chú ý. Ngay cả cha mẹ nạn nhân cũng thấy khó hiểu khi một người gần như xa lạ lại đột nhiên giết chết con gái mình.

Tại đồn cảnh sát, Daniel không chỉ thừa nhận đã giết Alicia mà còn mô tả cách cô gái 25 tuổi đã chết như thế nào.

Theo lời khai của Daniel,  hôm đó là một ngày "bình thường nhưng không bình yên" đối với mình. Cả ngày hôm đó, người đàn ông này chỉ ăn, ngủ và xem tivi.

Khoảng 1h30 sáng 17/8/2005, anh ta đi qua ngõ nhỏ giữa nhà mình và nhà cô hàng xóm. Khi đó trời rất tối, Alicia nhìn thấy Daniel liền hỏi: "Anh đang làm cái gì ở đây vậy?". “Tôi đã trả lời rằng tôi có quyền ở đây như cô ấy", Daniel nói.

Mặc dù Daniel là hàng xóm ngay cạnh nhà Alicia nhưng hai người gần như không biết nhau. Alicia chỉ loáng thoáng nghe mẹ mình từng nói Daniel đã 31 tuổi mà vẫn không có vợ con, cũng không có công việc gì, cả ngày chỉ ở nhà sống nhờ thu nhập của người mẹ đã 71 tuổi.

Trước khi rời đi, Alicia liền buông câu: "Đồ thất bại!". Câu nói này đã khiến Daniel nổi điên. "Tôi tức giận và thấy nhục nhã... Tôi đã bị cô ấy xúc phạm...”, Daniel khai.

Daniel cho biết đã tát vào mặt Alicia. Nhưng như vậy cũng chưa đủ với một kẻ đang giận dữ vì cảm thấy bị coi thường. Daniel lao vào tấn công cô hàng xóm, đẩy ngã xuống đất rồi trèo lên người nạn nhân. Alicia cố với tay lên cào vào đầu Daniel nhưng không thể chống lại sức mạnh của một gã đàn ông đang nổi điên.

Daniel sau đó đập mạnh đầu Alicia xuống đất. Gã đàn ông khai biết rằng lúc này mình đã không thể trở lại. "Tôi hoảng loạn. Tôi không biết phải làm gì. Tôi biết mình đang gặp rắc rối nghiêm trọng. Tôi biết mình đã gây ra tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể của cô ấy. Tôi sợ hãi", Daniel khai. 

Án chung thân cho kẻ sát nhân

Trong trạng thái hoảng loạn, Daniel để xác Alicia nằm đó trong khoảng 10 phút rồi mới nghĩ xem sẽ phải làm gì.

Sau khi sát hại Alicia, Daniel mang thi thể cô lên xe tải, lái xe đến một rừng cây nhỏ cách nhà khoảng 80km vứt xác.

Daniel nói lúc này không thể nhấc bổng cơ thể nạn nhân lên, vì vậy đã nắm lấy tay áo phông và váy của cô rồi lôi đi qua cái ngõ chung, băng qua các bậc thang trước cửa nhà mình, tới cửa phụ lối vào nhà để xe.

Trong khoảng 45 phút tiếp theo, Daniel dùng vòi tưới vườn để rửa cỏ và các bậc thềm trước nhà anh ta, dùng khăn lau vết máu trên sàn nhà trước khi đưa xác cô vào cốp xe. Gã đàn ông này cũng dùng băng keo trói tay nạn nhân và quấn vào phần đầu vẫn đang chảy máu của  Alicia.

Xong xuôi, Daniel đi tắm, bỏ quần áo dính máu và khăn tắm vào túi rác, thứ mà hắn đã vứt đi trên quãng đường chở xác đi phi tang. Cuối cùng, Daniel vứt xác Alicia trong đám cỏ dại ở một khu vực cây cối rậm rạp thuộc phía nam thị trấn Manilla.

Kết thúc lời khai của mình, Daniel dẫn cảnh sát đến địa điểm nơi đã vứt xác Alicia.

Tháng 5/2007, Daniel bị đưa ra xét xử. Luật sư bào chữa cố gắng biện hộ đây là một vụ ngộ sát. Daniel đã bị khiêu khích trước khi đánh Alicia tại ngõ giữa nhà của họ.

Một nhà tâm lý học đã làm chứng rằng Daniel là một người đàn ông gặp rắc rối về tình cảm, mắc chứng lo âu và trầm cảm. Daniel từng phải đến gặp bác sĩ tâm thần và nhà tâm lý học kể khi mới 8-9 tuổi.

Tuy nhiên, trải qua gần bốn tiếng xem xét, bồi thẩm đoàn nhận định đây là một vụ cố ý giết người, vì khi biết Alicia đã hấp hối, Daniel vẫn tiếp tục đập đầu Alicia xuống đất đến chết.

Vào tháng 7/2007, Daniel Sylvester bị kết án tù chung thân chỉ có thể xem xét ân xá sau ít nhất 16 năm vì tội Giết người cấp độ hai
**************

Vị hoàng đế có thể thị tẩm 9 phi tần trong cùng một đêm, dàn hậu cung đông nhất lịch sử - Giải trí



Bất ngờ với dàn hậu cung của vị hoàng đế được đánh giá là đông nhất lịch sử nhà Thanh nói riêng và lịch sử Trung Hoa nói chung.

Vua Khang Hy là một vị vua có nhiều hậu phi nhất trong triều Thanh với 55 người vợ chính thức và 53 người con. Ông được đánh giá là một trong những vị hoàng đế vĩ đại nhất trong lịch sử Trung Quốc và được xưng tụng là Khang Hy Đại đế.

Hình tượng vua Khang Hi trong phim ảnh

Trong bộ phim "Hậu cung Như Ý truyện", các nhà sản xuất phim đã vô cùng táo bạo khi chiếu cảnh màn “thị tẩm tập thể” của vua Càn Long. Mặc dù màn thị tẩm khi lên phim với các tình tiết khá nhẹ nhàng và số lượng từ 5 phi tần trong kịch bản đã cắt giảm còn 4 vị nương nương, nhưng cũng khiến khán giả bất ngờ về vị vua này. Thế nhưng, độ phóng đãng của Càn Long vẫn chưa là gì khi so sánh với ông nội Khang Hy Đại Đế - người mà Càn Long vô cùng kính trọng. 

Vị hoàng đế có thể thị tẩm 9 phi tần trong cùng một đêm, dàn hậu cung đông nhất lịch sử - 1

Vua Khang Hy trong phim "Bộ bộ kinh tâm" do Lưu Tùng Nhân đóng.

Hình tượng vị vua phong lưu, đa tình Khang Hy được thể hiện rõ trong các bộ phim cung đấu như "Bộ bộ kinh tâm", "Cung tỏa tâm ngọc". Tuy trong phim vua Khang Hy không phải nhân vật chính nhưng khán giả có thể thấy dàn hậu cung và hoàng tử nhiều nhất trong lịch sử.

Trong phim "Bộ bộ kinh tâm", nam diễn viên Lưu Tùng Nhân đóng vai vua Khang Hy. Vị vua này có tổng cộng 55 người con, 54 con ruột và 1 con con nuôi – dưỡng nữ Cổ Luân Thuần Hi Công chúa. Trong 55 người con ruột, ngoại trừ các công chúa và những hoàng tử chết yểu, chỉ có 20 người con trai sống đến tuổi trường thảnh dưới thời Khang Hy. 

Trong phim, hoàng tử Dận Nhưng do Trương Lôi đóng là con của Hiếu Thành Nhân Hoàng Hậu. Đây cũng là hoàng tử đích tôn duy nhất của Khang Hy nên được phong làm Thái tử từ nhỏ. Tuy nhiên, do Dận Nhưng đạo đức kém, tính tình xấu xa lại đam mê tửu sắc quá đà nên hai lần bị hoàng đế phế bỏ ngôi vị thái tử.

Vị hoàng đế có thể thị tẩm 9 phi tần trong cùng một đêm, dàn hậu cung đông nhất lịch sử - 2

Bởi vua Khang Hy đông con nên đã dẫn đến nhiều hậu họa mà khủng khiếp nhất là sự kiện "Cửu tử đoạt đích" - 9 người con trai giành nhau ngai vàng trong một đêm. Bộ phim "Bộ bộ kinh tâm" đã phản ảnh rất chân thực về sự kiện lịch sử này. Trong đó, Ngô Kỳ Long thủ vai hoàng tử thứ 4 của vua Khang Hy, người đã giành được hoàng vị trong cuộc tranh đấu "Cửu long đoạt đích" và lên ngôi hoàng đế lấy niên hiệu là Ung Chính.

Khang Hy nổi tiếng là vị vua phong lưu, đa tình nhưng cũng là bậc minh quân. Đối với phi thiếp thì vị hoàng đế này luôn thể hiện tình cảm chân thành. Sinh thời ông hay đi vi hành, mỗi khi đến một địa phương nào thì ông đều cho người gửi những đặc sản của nơi đó về cho những ái phi ở hậu cung. Dù xung quanh vua Khang Hy có rất nhiều giai nhân tuyệt sắc nhưng ông vẫn rất tỉnh táo khi nói đến những chuyện quốc gia đại sự.

Khang Hy thường xuyên vi hành để trừng trị những kẻ xấu làm hại dân lành.

Bộ phim "Khang Hy vi hành" do Trung Quốc sản xuất đã phản ánh những vấn đề đó một cách hấp dẫn và sinh động. Thông qua đó, phim làm nổi bật sự thông minh và đầy bản lĩnh của vua Khang Hy trong việc giải quyết và xử lý tình huống cũng như việc xử phạt nghiêm minh những tham quan làm hại dân lành. 

Vị vua "lắm thê thiếp" nhất trong lịch sử

Vì có thời gian tại vị lâu nhất trong lịch sử nên hậu cung của vua Khang Hy cũng rất đông đảo. Vị vua này có 4 hoàng hậu, 3 hoàng quý phi, 1 quý phi và 11 phi. Trong đó có 9 vị phi tử được mệnh danh là "Cửu phi liên châu" của Khang Hy đều mười phân vẹn mười và nổi tiếng trong dân gian, bao gồm: Tuệ phi, Bình phi, Lương phi, Vinh phi, Tuyên phi, Thành phi, Huệ phi, Thuận Ý Mật phi, Thuần Dụ Cần phi. Ngoài ra. vị đại đế này còn có 10 phi tần, 15 quý nhân, 4 thứ phi, 9 thường tại, 9 đáp ứng, trong đó có 55 người đã mang thai.

Vị hoàng đế có thể thị tẩm 9 phi tần trong cùng một đêm, dàn hậu cung đông nhất lịch sử - 3

Vua Khang Hy có thể "thị tẩm" 9 phi tần trong một đêm. (Ảnh minh họa).

"Cửu phi liên châu" ý nói Khang Hy có thể sủng hạnh liên tiếp cả 9 phi tần trong cùng một đêm. Ngoài ra còn có "Bát tần lâm ngự" cũng mang ý nghĩa tương tự. Thanh triều từng đặt ra rất nhiều điều luật khắt khe liên quan tới cuộc sống "chăn gối" của nhà vua. Tuy nhiên, vua Khang Hy đã “lách luật” bằng cách xây dựng nhiều hành cung bên ngoài để tránh né phạm vi quản lý thuộc về Kính Sự phòng.

Điều đặc biệt tiếp nữa chính là trong hậu cung của Hoàng đế Khang Hy có không ít cặp chị em ruột. Hoàng đế thu nạp những cặp chị em này không vì sở thích đặc biệt nào mà chỉ vì nguyên nhân chính trị, tất cả đều vì quyền lực của hoàng tộc. 

Vị hoàng đế có thể thị tẩm 9 phi tần trong cùng một đêm, dàn hậu cung đông nhất lịch sử - 4

Long thể của Khang Hy Đại Đế sa sút do những cuộc hưởng lạc chốn hậu cung.

Tuy nhiên do quá phóng túng và đa tình, vua Khang Hy cũng nhận về không ít hậu quả, rõ ràng nhất phải nói đến tình trạng sức khỏe của ông. Do hậu cung quá nhiều phi tần, hoàng đế lại thị tẩm nhiều người một đêm khiến sức lực không khỏi hao tổn. Từ năm 1717, long thể của Khang Hy đã bắt đầu có những dấu hiệu sa sút, suy nhược, thường xuyên lâm bệnh. Tuy nhiên, những dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe vẫn không đủ để ông giảm tần suất của những cuộc hưởng lạc chốn hậu cung.

Năm 1718, khi Khang Hy 64 tuổi, Trần Quý nhân hạ sinh tiểu a ca thứ 35 tên Dận Viên. Tuy nhiên tiếc rằng, vị a ca này sau khi sinh đã yểu mệnh qua đời. Kết cục đau thương của hoàng tử này có liên quan nhất định tới thể trạng vốn đã suy nhược vì tổn thương tinh khí của Khang Hy.


************

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai?

Thanh Chi

Natasha Bassett là bóng hồng mới nhất xuất hiện bên tỉ phú Elon Musk. Mỹ nhân người Úc sở hữu vẻ đẹp cuốn hút khó nhầm lẫn và body gợi cảm. Ở tuổi 29, cô đang nỗ lực tạo dựng danh tiếng ở Hollywood.

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 1

Tuần trước, Elon Musk thu hút sự chú ý của truyền thông cũng như công chúng khi lộ ảnh rời máy bay riêng ở Los Angeles (Mỹ) cùng một cô gái lạ mặt, sau đó di chuyển bằng chiếc xe Tesla đậu sẵn gần đó. Điều này làm dấy lên tin đồn tỉ phú khét tiếng này đã tìm được tình yêu mới sau khi chia tay nữ ca sĩ Grimes hồi tháng 9 năm ngoái

rex

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 2

Hollywood Life tiết lộ bóng hồng xuất hiện bên doanh nhân 50 tuổi là nữ diễn viên trẻ Natasha Bassett. Nguồn tin của trang này chia sẻ rằng bộ đôi kém nhau 21 tuổi đang hẹn hò, cả hai đã qua lại được vài tháng. Họ được cho là rất yêu nhau và dành nhiều thời gian ở bên đối phương

shutterstock

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 1

Sau tin đồn hẹn hò ông chủ Tesla, Natasha Bassett nhanh chóng trở thành cái tên được săn lùng trên mạng. Người đẹp hiện là diễn viên triển vọng ở Hollywood

Natasha Bassett instagram

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 4

Mỹ nhân 9X đến từ New South Wales (Úc) và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi mới 14 tuổi. Một trong những màn trình diễn đầu tiên của Natasha Bassett là vai chính trong vở kịch Romeo và Juliet tại nhà hát ở quê nhà

Natasha Bassett instagram

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 5

Năm 2009, nữ diễn viên trẻ giành được vai chính trong Dungoona và tiếp tục xuất hiện trong loạt phim truyền hình Úc: Rake (2010), Cops LAC (2010) và Wild Boys (2011). Hồi 2013, cô viết kịch bản và đạo diễn phim ngắn Kite sau đó tác phẩm được giới thiệu tại một số liên hoan phim uy tín

Natasha Bassett instagram

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 6

Ít lâu sau, Natasha Bassett quyết định chuyển đến New York (Mỹ) để học trường kịch nghệ sau đó tới Los Angeles theo đuổi sự nghiệp diễn xuất tại kinh đô điện ảnh thế giới

shutterstock

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 7

Năm 2016, mỹ nhân 9X tham gia các bộ phim: Katie Says Goodbye, Hail, Caesar!, có cơ hội làm việc cùng loạt sao hạng A: George Clooney, Scarlett Johansson và Channing Tatum

Natasha Bassett instagram

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 8

Đến nay, người đẹp đến từ xứ sở chuột túi được biết đến nhiều nhất với vai Britney Spears trong bộ phim tiểu sử Britney Ever After (2017). Natasha rất hào hứng khi được hóa thân thành “công chúa nhạc Pop”, cô chia sẻ với Us Weekly: “Tôi rất tôn trọng và ngưỡng mộ Britney, điều thu hút tôi thực hiện bộ phim này là nó thực sự mang một câu chuyện nữ quyền”. Mặc cho sự tâm huyết của cô với vai diễn, bộ phim vẫn là một “bom xịt” và chịu nhiều ý kiến chê bai từ giới phê bình cũng như khán giả

shutterstock

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 9

Natasha Bassett có được vai diễn đáng chú ý trong phim tiểu sử về huyền thoại Elvis Presley dự kiến ra mắt vào tháng 6.2022. Cô hóa thân thành Dixie Locke - bạn gái đầu tiên của “ông hoàng nhạc Rock and Roll”, xuất hiện cạnh Austin Butler và Tom Hanks

shutterstock

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 10

Bên cạnh sự nghiệp đang khởi sắc, diện mạo của Natasha Bassett cũng nhận được sự chú ý không kém. Mỹ nhân 29 tuổi sở hữu gương mặt nhỏ nhắn, sắc nét mang vẻ quyến rũ riêng khó nhầm lẫn

Natasha Bassett instagram/ ALINA GOZIN'A

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 11

Nữ diễn viên 9X thu hút ánh nhìn với chiều cao 1,71m cùng vóc dáng mảnh mai, làn da trắng sáng làm nổi bật những đường cong bốc lửa

Natasha Bassett instagram/ ALINA GOZIN'A

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 12

Natasha Bassett theo đuổi phong cách thời trang trẻ trung, nữ tính. Cô không ngại diện những bộ cánh “thiếu vải” hay cắt xẻ táo bạo giúp khoe thân hình gợi cảm

Natasha Bassett instagram

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 13

Natasha yêu thích làm bánh và xem đó là một cách hữu hiệu để giải tỏa tinh thần. Sao nữ 9X đặc biệt mê tản bộ, leo núi đồng thời bày tỏ sự quan tâm đối với các vấn đề như hiện tượng nóng lên toàn cầu hay quyền động vật

Natasha Bassett instagram

Sao nữ nóng bỏng vừa lộ ảnh hẹn hò Elon Musk là ai? - ảnh 14

Với tin đồn hẹn hò Elon Musk cộng thêm sức hút từ bộ phim Elvis, danh tiếng của người đẹp Úc được dự đoán sẽ thăng hạng đáng kể trong thời gian tới

Natasha Bassett instagram


*************
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
Chiêm Ngưỡng Những Cái Lồn Đẹp Nhất Của Cô Em Xinh Đẹp P1
 

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm