Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 23 -03 -202: Tình sử bi thương trên khúc sông có nhiều Ma ở Long An

Nhà báo Hàn Ni và một nhóm người xảy ra xô xát ở quận 7, TP.HCM


HCM-giathu

*******************

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An


Phát hiện người con gái vì tương tư, thương nhớ mình mà sinh bệnh rồi chết, anh học sinh nghèo đau đớn đến bên cạnh, thắt cổ quyên sinh. Nơi cả 2 nằm lại xuất hiện nhiều chuyện kể ly kỳ, ma mị.

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Trước đây, khu vực cống Đôi Ma từng được nhiều người gọi là Vũng Tàu 2.

“Vũng Tàu 2”

Một ngày nắng như đổ lửa, chúng tôi đi qua cống Đôi Ma thuộc xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Ít ai biết khu vực có đoạn cống mịt mù bụi đá và rung lắc sau khi những chiếc xe có trọng tải lớn đi qua từng được mệnh danh là Vũng Tàu 2.

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Cống Đôi Ma tương truyền nằm trên sông Song Ma nay gọi là Rạch Đôi Ma.

Một người dân địa phương cho biết: “Hơn chục năm trước, khu vực cống Đôi Ma cảnh quan rất đẹp, nước trong mát, cỏ cây tươi xanh. Hai bên bờ con rạch lại thoai thoải như bờ biển nên nhiều người đến vui chơi, tắm sông, ngắm cảnh".

"Sau đó, họ tự đồn và ví von khu vực này có cảnh đẹp, mát mẻ như Vũng Tàu rồi gọi vui là Vũng Tàu 2. Từ những lời đồn này, người dân càng kéo đến nhiều, hàng quán tự phát vì thế cũng mọc lên đầy rẫy dọc bờ con rạch”, người này cho biết thêm.

Khẳng định thông tin trên, anh Phạm Văn Tám Lùn, Chánh Văn phòng UBND xã Long Cang nói: “Trước đây, khu vực cống Đôi Ma được người dân ví von là Vũng Tàu 2. Dịp tháng 3 hàng năm, nơi đây thu hút rất đông người đến vui chơi, tắm sông”.

Theo anh này, sở dĩ nơi đây hấp dẫn người dân bởi có cảnh quan xanh mát, hai bên bờ con rạch sạch, đẹp. Đặc biệt, mực nước trong và ngoài cống có sự chênh lệch khiến nước chảy qua cống tạo ra những sóng, xoáy nước.

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Trước đây, khu vực này có cảnh quan xanh mát, nước sông trong vắt nên thu hút nhiều người đến vui chơi, ngoạn cảnh.

Nhiều người đến khu vực cống để thử cảm giác mạnh bằng cách đứng từ trên cống nhảy xuống dòng nước chảy xiết. Tuy nhiên, sau một thời gian, “Vũng Tàu 2” nhanh chóng trở thành khu vực nguy hiểm vì liên tục xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm.

Bà Hồ Thị Ngọc (55 tuổi, xã Long Cang) kể: “Trước đây, người ta đến đây chơi rồi chết đuối nhiều lắm. Đa phần những người gặp nạn đều là tình nhân và thường chết cùng một lúc".

"Tôi còn nhớ chuyện đôi vợ chồng từ Bình Dương xuống đây chơi. Không hiểu sao cả hai tắm sông rồi chết đuối luôn”, bà Ngọc nói thêm.

Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương đã cắm bảng cấm người dân tụ tập tắm, giặt tại khu vực cống có tên gọi đáng sợ này. Sau nhiều năm cấm tụ tập, bơi lội, tắm giặt, khu vực xung quanh cống Đôi Ma cây cỏ mọc cao, bèo, lục bình gần như lấp kín mặt nước.

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Tuy nhiên, sau này nơi đây có nhiều vụ đuối nước thương tâm nên chính quyền địa phương đã cắm bảng cấm tụ tập.

Tình sử bi thương

Tuy vậy, cái tên cống Đôi Ma vẫn là địa điểm hấp dẫn trí tò mò của nhiều người. Người dân địa phương khẳng định, trước đây, người ta tìm đến cống Đôi Ma với nhiều lý do chứ không chỉ bởi nơi đây có cảnh quan xanh mát.

Một trong những lý do đó là nơi đây gắn với câu chuyện mang màu sắc tâm linh, huyền hoặc về chuyện tình bi thương và cái chết của đôi tình nhân trẻ.

Các bậc cao niên tại đây cho biết, đoạn sông có cống Đôi Ma xưa kia có tên là sông Song Ma nay gọi là rạch Đôi Ma. Cái tên Song Ma bắt nguồn từ việc đôi trai gái yêu nhau nhưng không thành đôi lứa. Cả hai chết bên nhau và không được chôn cất nên trở thành “song ma lang thang vùng sông nước".

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Từ đó, nơi đây trở nên hoang vắng, cỏ mọc um tùm hai bên bờ rạch.

Chuyện tình đẫm lệ trên được ghi rõ tại trang 63, sách Đại Nam Nhất Thống Chí, Lục tỉnh Nam Việt, tập thượng do Nhà văn hóa Bộ Quốc gia giáo dục xuất bản năm 1959. Sách này viết: “Sông Song Ma: Ở phía Nam huyện Cửu An 22 dặm, có tên nữa gọi là sông Tình Trinh, là hạ lưu của sông Cửu An.

Tương truyền, xưa có người con gái nhà giàu vừa tuổi cập kê, ái mộ một cậu học sinh là Nguyễn Vi Nhân, nhưng vì hổ thẹn nên không tư ước cùng nhau. Còn cậu học sinh vì nhà nghèo chẳng dám mượn mai mối đến nói việc hôn nhân, nàng tương tư, uất hận mà chết.

Cha mẹ cô thương tiếc, không đem chôn ngay mới cất cái lều ở sau vườn làm nơi quàn cữu (chỗ để quan tài). Cậu học sinh nghe cô chết bèn đến thắt cổ chết ở bên, nhân đó, người ta quàn cả hai một chỗ, âm khí kết tụ lâu thành ma quỷ.

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Một số đoạn của con rạch gần như bị lấp kín bởi lục bình.

Sau cha mẹ cô cũng đều mất nên không ai chôn cất, cây cối mọc lên thành gò rậm, quỷ khí lại thạnh hành, dân chúng đều khổ nên gọi là chỗ Song Ma. Để tránh nạn ấy, sau Tây Sơn đến đốt phá lều ấy đi mới hết tai quái”.

Từ huyền tích này, người xưa sinh sống xung quanh con sông Song Ma vẫn lưu truyền những câu chuyện ma mị về đôi trai gái cùng thiên tình sử bi thương. Có người kể, sau khi đôi tình nhân ấy chết, đêm đến có một cặp thiên nga đen cùng nhau kiếm ăn ở đoạn sông nơi từng để áo quan của họ.

Một số khác lại khẳng định, đêm về ai đi ngang qua đoạn sông này cũng nghe thấy tiếng khóc của đôi tình nhân. Thậm chí nhiều người còn đồn đoán việc nhiều cặp tình nhân đuối nước chết cùng lúc tại cống Đôi Ma là do “oan hồn” của đôi tình nhân năm xưa tác động…

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Hiện nay, cống Đôi Ma đang được cải tạo, sửa chữa để phục vụ việc ngăn mặn.

Tuy nhiên, anh Phạm Văn Tám Lùn phủ nhận những đồn đoán mang tính mê tín nói trên. Anh cho biết, việc nhiều người gặp nạn tại khu vực cống Đôi Ma trước đây là do người dân quá chủ quan trước dòng nước chảy xiết từ cống nước.

Ngoài ra, việc đứng trên thành cống rồi nhảy xuống vùng nước sâu, có xoáy cũng khiến nhiều người gặp tai nạn bất ngờ. “Bằng chứng là sau khi chính quyền địa phương quản lý, cấm không cho người dân tụ tập, nhiều năm nay, nơi đây không ghi nhận tình trạng đuối nước thương tâm”, vị này cho biết thêm.

Bài, ảnh:  Hà Nguyễn


******************

Tội lỗi của người đàn ông bị vợ phản bội

TP HCMBiết vợ vào khách sạn với nhân tình trong khi con ốm nặng, Nguyễn Văn Kiệt, 43 tuổi, tìm đến cầm búa đuổi chém tình địch trọng thương.

Ngày 23/3, Kiệt, quê Kiên Giang, bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án 7 năm tù về tội Giết người.

Mức án được HĐXX đưa ra sau khi xác định nạn nhân có một phần lỗi và ghi nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Bị cáo Kiệt tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Bị cáo Kiệt tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Theo cáo trạng, giữa năm 2019, vợ chồng Kiệt từ quê lên TP HCM làm phụ hồ. Hai tháng sau, người chồng quay về lo ruộng vườn, còn vợ ở lại. Khi trở lại thành phố, Kiệt phát hiện vợ có tình cảm với nam đồng nghiệp làm chung công trình. Để cắt đứt mối quan hệ này, anh đưa vợ về tỉnh Bình Dương mở quán hủ tiếu sinh sống.

Đầu tháng 9/2019, con út ba tuổi bị bệnh nặng cần tiền điều trị, Kiệt về quê bán lúa. Ba ngày sau quay lại Bình Dương anh không thấy vợ con ở bệnh viện, gọi điện chị này không trả lời, nên đăng thông tin tìm kiếm lên Facebook.

Sáng 10/9/2019, được người quen báo vợ và nhân tình đang ở trong khách sạn tại quận 8, TP HCM, Kiệt chạy xe đi tìm. Đến nơi, anh gọi nhờ em trai báo công an phường giải quyết nhưng không được nên ngồi chờ ở quầy lễ tân.

Chiều cùng ngày, khi thấy gã nhân tình của vợ đi xuống, Kiệt nói "thằng khốn nạn, mày biết con tao đang bị bệnh nặng không...". Anh này không trả lời, bỏ đi. Kiệt chạy ra xe lấy cây búa (trong thùng đồ chở từ quê vào) chém "tình địch" nhiều nhát. Nạn nhân phải mang thương tật 72%. Kiệt bỏ trốn nhiều nơi, bị bắt sau vài tháng.

Tại tòa hôm nay, Kiệt thừa nhận hành vi, cho biết vì quá bức xúc khi phát hiện vợ ở cùng người đàn ông khác trong khách sạn nên không kiềm chế được. "Hành vi của bị cáo xuất phát từ tình yêu gia đình. Từ ngày vụ án xảy ra, vợ bị cáo bỏ đi, để lại hai con nhỏ cho ông bà nội chăm sóc. Bị cáo mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm về chăm sóc các con", Kiệt nói rồi bật khóc.

Có mặt tại tòa, nạn nhân thừa nhận có quan hệ tình cảm với vợ bị cáo, đã nhiều lần thuê khách sạn "tâm sự". Ban đầu anh này yêu cầu Kiệt bồi thường 100 triệu đồng chi phí điều trị, nhưng sau khi được HĐXX phân giải anh ta giảm xuống còn 60 triệu đồng.


*************

Nhà báo Hàn Ni và một nhóm người xảy ra xô xát ở quận 7, TP.HCM


Nhà báo Hàn Ni và một nhóm người xảy ra xô xát ở quận 7, TP.HCM - Ảnh 1.

Nhà báo Hàn Ni - Ảnh: TUYẾT MAI

Chiều 22-3, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận có vụ xô đẩy qua lại giữa nhà báo Hàn Ni và 4 người phụ nữ tại khu vực trước nhà bà.

Hiện Công an phường Tân Thuận Đông (quận 7) đã mời những người liên quan lên làm việc để làm rõ mâu thuẫn.

"Vụ việc xảy ra khi bà Hàn Ni đi ăn sáng ở một quán ăn trước nhà. Bước đầu xác định do hai bên có lời qua tiếng lại liên quan những nội dung trên mạng xã hội" - nguồn tin nói.

Theo tường trình của bà Đặng Thị Hàn Ni, sáng 22-3, bà cùng nhóm bạn đến ăn sáng tại quán ăn đối diện nhà bà Ni.

Sau khi ăn sáng xong, bà Ni sang tiệm làm tóc gần đó để làm tóc, những người bạn ngồi lại. Có 1 người đàn ông và 3 người phụ nữ đến quán ăn. Những người này chĩa camera sang phía bàn của bà Ni và nói "chiêm ngưỡng dung nhan của những kẻ lăng loàn".

Bà Ni cho rằng những người này gây sự nên quay trở lại bàn thì 2 người phụ nữ nhào đến đánh bà. Sau đó, 4 người này quay sang đánh nhóm bạn của bà Ni.

Nhận được tin báo, Công an phường Tân Thuận Đông đã có mặt tại hiện trường, mời các bên đến trụ sở công an phường làm việc. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng ghi lời khai nhân chứng, dựng lại hiện trường...

Bà Ni khẳng định không quen biết và cũng không có mâu thuẫn gì với những người này.


*************

Vợ cũ Jeff Bezos góp hơn 400 triệu USD xây nhà từ thiện

MacKenzie Scott, vợ cũ của người sáng lập tập đoàn Amazon, quyên góp 436 triệu USD cho Habitat for Humanity, tổ chức phi chính phủ xây nhà từ thiện ở Mỹ.

"Habitat for Humanity hoạt động nhằm phá vỡ rào cản và gắn kết mọi người, phá bỏ trở ngại và xây dựng một thế giới nơi ai ai cũng có nơi ở tốt, bất kể quê quán hay màu da", Jonathan Reckford, giám đốc điều hành của tổ chức, nói khi công bố bà Scott đã quyên góp 436 triệu USD cho đơn vị cùng 84 tổ chức liên kết.

"Món quà to lớn này giúp biến mục tiêu ấy thành hiện thực", ông nói thêm và nhấn mạnh khoản tiền sẽ được sử dụng để làm tăng nguồn cung nhà ở giá cả phải chăng, đặc biệt tại các cộng đồng người da màu.

MacKenzie Scott tham gia một bữa tiệc ở Beverly Hills, California, ngày 4/3/2018. Ảnh: Reuters

MacKenzie Scott tham gia một bữa tiệc ở Beverly Hills, California, ngày 4/3/2018. Ảnh: Reuters

"Trước Covid, chúng tôi ghi nhận cứ 7 gia đình thì một hộ phải trả hơn một nửa thu nhập để thuê nhà hoặc trả tiền vay thế chấp", Reckford nói.Ông lưu ý đại dịch đã đẩy giá nhà tăng cao, khi người dân khắp đất nước ưa chuộng nhà ở các khu vực dân cư thưa thớt hơn.

"Với những gia đình thu nhập thấp và trung bình làm nghề dịch vụ và không có nơi ở tử tế, đây là một thảm họa", Reckford nhận xét.

Tuần trước, một tổ chức từ thiện khác cho hay bà Scott đã quyên góp 281 triệu USD để hỗ trợ các chương trình trợ giúp thanh niên. "Những món quà như thế này rất hiếm và có tác động lớn", Jim Clark, giám đốc điều hành của Boys & Girls Clubs nói. "Đây là khoảnh khắc lịch sử với chúng tôi. Câu lạc bộ đã nhận được hỗ trợ lớn từ bà Scott".

Vợ cũ của Jeff Bezos, người sáng lập tập đoàn Amazon, hiện sở hữu khối tài sản ròng trị giá 49 tỷ USD tính đến 22/3, theo Forbes. Bà đã quyên góp hàng tỷ USD cho hàng trăm tổ chức từ thiện hoạt động vì mục tiêu bình đẳng giới, chống phân biệt chủng tộc, bình đẳng kinh tế và nhiều mục tiêu khác. Scott thường không tự tuyên bố khoản tiền mình quyên góp mà để bên được nhận tự tiết lộ.


*****************

Chồng chém vợ rồi treo cổ tự tử ở TP.HCM

Đoạn clip chia sẻ trên mạng thể hiện người chồng cầm dao chém vợ lia lịa.


Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an Thành phố điều tra vụ án mạng gia đình xảy ra trên địa bàn.

Chồng chém vợ rồi treo cổ tự tử ở TP.HCM
 Sau khi dùng dao tấn công vợ, ông Tiến đã tự sát. Ảnh: Cắt từ clip

Trước đó, vào rạng sáng ngày 21/3, do mâu thuẫn gia đình tại nhà riêng ở ấp 5, xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi), ông Nguyễn Văn Tiến (46 tuổi) dùng dao chém lia lịa vào người vợ, là bà L. Sau đó, người nhà và hàng xóm phát hiện ra vụ việc nên đã can ngăn, hỗ trợ đưa bà L. đi cấp cứu.

Sau khi gây án, ông Tiến đã khoá cửa nhà, treo cổ tự tử, khi người nhà phát hiện, ông đã tử vong.

Bà L. vẫn đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan công an xác định nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn vợ chồng liên quan đến tiền bạc.


*************

Nga bất ngờ công bố thương vong khủng khiếp ở Ukraine - 1 ngày sau, con số này biến mất


Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 21/3 thông báo, lực lượng vũ trang nước này đã tiêu diệt 15.000 lính Nga kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự hôm 24/2.



"9.861 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine" – Dữ liệu này được đăng trên website của tờ "Komsomolskaya Pravda" hôm 20/3. Một ngày sau, con số này biến mất.

"Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, lực lượng vũ trang Nga đã ghi nhận 9.861 binh sĩ thiệt mạng, và 16.153 binh sĩ bị thương" – Bài báo viết.

Theo Fox News, sau khi nhanh chóng xóa bỏ những con số này, tờ Pravda cho biết website của họ đã bị "tấn công mạng".

Kênh tin tức của Mỹ cho biết, hiện không rõ nguồn gốc của những con số được đăng tải, bởi Nga chưa công bố số liệu nào khác kể từ khi thừa nhận rằng 498 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 21/3 cho biết, lực lượng vũ trang nước này đã tiêu diệt 15.000 lính Nga kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự hôm 24/2. Quân đội Ukraine cũng tuyên bố họ đã phá hủy nhiều kho vũ khí của đối phương.


****************
Cụ bà 83 tuổi huấn luyện 65 chú mèo đi ăn trộm, 'sốc nặng' với giá trị món đồ chúng 'thó' được
Click image for larger version

Name:	280.1.jpg
Views:	0
Size:	59.7 KB
ID:	2027100   Click image for larger version

Name:	280.2.jpg
Views:	0
Size:	33.5 KB
ID:	2027101  
Cảnh sát cho biết, chỉ trong 3 tiếng đồng hồ lũ mèo đã mang về nhà hàng trăm món đồ khác nhau, trong đó nhiều món có giá trị rất lớn.

Mới đây, Cụ bà Ruth Gregson, 83 tuổi ở Mỹ đã bị cảnh sát bắt vì huấn luyện 65 con mèo đi ăn trộm đồ trang sức và nhiều vật dụng có giá trị từ những người hàng xóm xung quanh khu nhà.

Sở Columbus Cảnh sát cho biết, bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái họ đã mở cuộc điều tra sau khi một số người tố cáo thường xuyên bị mất những đồ vật nhỏ. Trong số ý kiến khiếu nại, có nạn nhân cho rằng con mèo của bà Gregson thường chạy sang nhà chơi, cùng với đó là những đồ trang sức có giá trị đều tự dưng biến mất.





Hình minh họa. Internet

Sau nhiều cuộc điều tra, cảnh sát đã phát hiện ra quả đúng chính lũ mèo là những "kẻ ăn trộm chuyên nghiệp". Chúng đã trộm rất nhiều đồ quý giá. Thậm chí, chỉ trong chưa đầy 3 tiếng đồng hồ theo dõi, cảnh sát thấy chúng mang về nhà hơn một trăm món đồ khác nhau.

Khi tiến hành kiểm tra khám xét nhà bà cụ Gregson, lực lượng cảnh sát đã ngỡ ngàng khi thấy rất nhiều món đồ trang sức có giá trị. Trong đó có món đồ lên tới 650.000 đô la (14 tỷ đồng) đã được tìm thấy tại nhà bà Gregson.





Cụ bà 83 tuổi Ruth Gregson. (Ảnh: Newjerseybrief)

Tại cơ quan cảnh sát, bà Ruth Gregson đã thú nhận huấn luyện mèo của mình đi ăn trộm, nói rằng những con mèo phải 'kiếm được bữa ăn của chúng'. Bà chỉ cho chúng ăn thức ăn khi lũ mèo mang những vật có giá trị về nhà. Do đó chúng phải thường xuyên ra ngoài trộm đồ để tồn tại. Ngoài ra, vì hầu hết lũ mèo đều bị suy dinh dưỡng nên những người hàng xóm đều thương hại hay cho chúng vào nhà chơi.

Được biết, bà Gregson có 65 con mèo trưởng thành và 17 mèo con. Tất cả chúng hiện đã được bà giao cho Hiệp hội Nhân đạo Columbus
*************
"Chồng dựng tôi dậy lúc 11 giờ đêm để đi hâm nóng thức ăn cho anh ta"
Click image for larger version

Name:	297.jpg
Views:	0
Size:	68.8 KB
ID:	2027140  
Một người vợ ở thế "tức nước vỡ bờ", đã rất giận khi chồng cô luôn cho rằng tất cả việc nhà là của vợ, và dựng vợ dậy nửa đêm để đi hâm nóng thức ăn cho chồng, vì "đó không phải việc của đàn ông".

Bà mẹ hai con xuất hiện trên Reddit để giải thích rằng chồng cô làm tài xế lái xe cấp cứu và làm việc theo ca vì vậy cô thường sẽ phải (và rất sẵn lòng) đảm bảo có sẵn thức ăn sẵn trong nhà cho chồng khi anh ấy về nhà, vì anh ấy thường xuyên kiệt sức.

Chồng cô là người trước giờ luôn coi việc nhà là việc của vợ, mọi thứ liên quan đến cửa nhà cơm nước rồi con cái anh ấy mặc định là sẽ để cho cô. Vì chồng làm việc theo ca khá vất vả nên cô cũng quen với việc một mình quán xuyến, để khi về anh ấy có thể nghỉ ngơi, dù bản thân cô cảm thấy mình đầu tắt mặt tối, nhiều khi kiệt sức.

Đêm đó, sau khi làm xong một đống việc nhà bao gồm cơm nước, cho con ăn, lau chùi dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ và phơi phóng, cô cảm thấy trong người không được khỏe nên lên giường đi ngủ lúc chồng vẫn chưa về.

Nhưng một sự việc quá quắt lại xảy ra, nói nó lại xảy ra vì đây không phải lần đầu, nhưng mọi giới hạn chịu đựng trong cô đã lên đến đỉnh điểm. Chồng cô về nhà lúc 11 giờ đêm, khi cô đang ngủ, và ngay lập tức gọi vợ dậy hâm nóng thức ăn, dọn bữa tối ra cho anh ta.





Ảnh minh họa: Getty Images.

Cô mệt mỏi nói với chồng rằng mọi thứ đều ở trong tủ lạnh, anh chỉ cần hâm nóng lại bằng lò vi sóng là có thể ăn được rồi, nhưng anh ta vẫn yêu cầu vợ ra khỏi giường, đi hâm nóng thức ăn cho chồng vì đó "là việc của đàn bà".

Người vợ viết:

"Tôi là một bà mẹ ở nhà với 2 đứa trẻ. Chồng tôi làm nghề lái xe cấp cứu, làm việc theo ca và có nhiều khi về nhà muộn. Anh ấy luôn trông chờ bữa tối hoặc bữa trưa phải sẵn sàng bất cứ khi nào anh ấy về, cho dù tôi bận chăm con hay mệt thì vẫn cố làm vì biết chồng mình vất vả như thế nào.

Thấy con gái vất vả, mẹ tôi đã gợi ý là nên nấu đồ ăn nhiều thêm lên, dự trữ trong các hộp để tủ lạnh, để bất cứ khi nào chồng tôi về đều có thể ăn, việc anh ấy cần làm chỉ là quay thức ăn trong lò vi sóng. Tôi đã chuẩn bị tất cả, mất 2 ngày để nấu thức ăn chia thành nhiều bữa để trong tủ lạnh cho chồng, với tất cả tấm lòng. Còn anh ấy đối với tôi như thế này đây.

Tôi nói với chồng rằng tôi đã lên giường đi ngủ rồi, và anh ấy cần tự làm nóng bữa tối cho chính mình. Anh ấy cười mỉa mai khiến tôi tức điên. Sau đó anh ấy nói với tôi rằng tôi thật nực cười, chồng vất vả đi làm ca mà về nhà còn phải làm việc vặt là tự mình hâm nóng bữa tối trong khi đó là việc của vợ. Chúng tôi bắt đầu cãi nhau khi chồng phàn nàn rằng tôi chưa làm đủ vai trò của người vợ. Tôi từ chối nói chuyện và cũng không đi hâm nóng thức ăn cho chồng.

Một giờ sau, anh ấy quay lại và la hét về việc tôi đã làm chồng đói lả chỉ vì nhỏ nhen cố chứng minh quan điểm. Tôi nói anh ấy thật vô lý khi dựng cổ vợ dậy bắt đi hâm nóng thức ăn cho chồng vào lúc giữa đêm trong khi đó là việc anh ấy hoàn toàn có thể tự làm".

Đêm ấy người chồng ôm bụng đói đi ngủ và lặng lẽ mặc quần áo rời đi vào sáng hôm sau, tắt điện thoại để vợ không liên lạc được.

Bài chia sẻ của người vợ nhận được nhiều ý kiến đồng tính từ phía chị em. Có ý kiến cho rằng "kiểu đàn ông gì mà không tự đi hâm nóng thức ăn cho chính mình được, người vợ cứ như là đang chăm 3 đứa con vậy".

Rốt cuộc thì việc nhà là của ai, chồng hay vợ?

Khi xác định xây dựng một cuộc hôn nhân cùng với người mình yêu, điều chúng ta muốn chính là cùng người đó đi qua mọi thăng trầm trong cuộc sống, sẽ yêu thương và trân trọng người đó mãi như lúc ban đầu, nương tựa vào nhau, chung vai cùng nhau gánh vác mọi chuyện, thời điểm ấy chắc không ai trong chúng ta nghĩ đến chuyện đùn đẩy... việc nhà.

Sự ỷ lại của người chồng, tâm lý coi thường "việc vặt" trong nhà, "việc đàn bà" ở anh ta có lẽ bắt nguồn từ những nỗ lực thái quá của người vợ khi nghĩ chồng mình ra ngoài đi làm vất vả nên cô ấy muốn tròn vai người quán xuyến trong gia đình. Việc "cho đi" trong một thời gian dài đã khiến người nhận cảm thấy đó là điều đương nhiên.

Các cặp vợ chồng cần hiểu rằng để đi được cùng nhau một quãng đường dài trong hôn nhân, nhất định cần phải có sự đồng cảm, thấu hiểu, sẻ chia. Một người yêu một người thương là chưa đủ, vợ chồng cùng biết xót xa nhau và đỡ đần nhau thì hôn nhân mới lâu bền, hạnh phúc.

***************
Bắt tại trận vợ và trai trẻ "nương tựa" trong phòng trọ và cách xử của người chồng mới đáng chú ý
 
Cách xử lý của người chồng khi bắt quả tang vợ cặp kè với nhân tình trong phòng trọ nhận được sự chú ý, bàn tán xôn xao.





Đoạn clip chồng cùng hội anh em bắt quả tang vợ và thanh niên "trai đơn gái chiếc" trong phòng trọ đang được lan truyền trên các diễn đàn. Thái độ và cách xử lý khi vợ ngoại tình của người đàn ông gây chú ý.
Theo đó, khi bất ngờ xuống phòng trọ thăm vợ, người đàn ông này bắt gặp cảnh tượng trên. Không đánh ghen bạo lực, người chồng yêu cầu vợ và gã nhân tình quỳ gối để quay clip làm bằng chứng.

Trong đoạn video, cặp đôi ngoan ngoãn làm theo. Người vợ lẫn bồ đều im lặng cúi mặt chịu tội chứ không hề có thái độ giải thích hay đôi co điều gì.
Chứng kiến sự việc, một người bất lực nói: "Thằng em lần sau đừng lái máy bay nữa, khổ thân thằng em. Mày thiếu gì gái trẻ mà cứ thích bà già".
Sau đó, một trong số những người này gọi về gia đình: "Con với anh Đ. xuống phòng thì gặp chị Ng. với 1 thằng nữa đang ở trong phòng. Bây giờ đang bắt hai đứa ở đây rồi. Theo bác nên giải quyết như nào?". Trước câu hỏi trên, người này khuyên hãy gọi công an đến lập biên bản.
Hiện đoạn clip vụ bắt ghen vẫn đang được chia sẻ chóng mặt và nhận được ý kiến bàn tán trái chiều của cộng đồng mạng.

**************

NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 23 -03 -202: Tình sử bi thương trên khúc sông có nhiều Ma ở Long An

Nhà báo Hàn Ni và một nhóm người xảy ra xô xát ở quận 7, TP.HCM


HCM-giathu

*******************

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An


Phát hiện người con gái vì tương tư, thương nhớ mình mà sinh bệnh rồi chết, anh học sinh nghèo đau đớn đến bên cạnh, thắt cổ quyên sinh. Nơi cả 2 nằm lại xuất hiện nhiều chuyện kể ly kỳ, ma mị.

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Trước đây, khu vực cống Đôi Ma từng được nhiều người gọi là Vũng Tàu 2.

“Vũng Tàu 2”

Một ngày nắng như đổ lửa, chúng tôi đi qua cống Đôi Ma thuộc xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Ít ai biết khu vực có đoạn cống mịt mù bụi đá và rung lắc sau khi những chiếc xe có trọng tải lớn đi qua từng được mệnh danh là Vũng Tàu 2.

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Cống Đôi Ma tương truyền nằm trên sông Song Ma nay gọi là Rạch Đôi Ma.

Một người dân địa phương cho biết: “Hơn chục năm trước, khu vực cống Đôi Ma cảnh quan rất đẹp, nước trong mát, cỏ cây tươi xanh. Hai bên bờ con rạch lại thoai thoải như bờ biển nên nhiều người đến vui chơi, tắm sông, ngắm cảnh".

"Sau đó, họ tự đồn và ví von khu vực này có cảnh đẹp, mát mẻ như Vũng Tàu rồi gọi vui là Vũng Tàu 2. Từ những lời đồn này, người dân càng kéo đến nhiều, hàng quán tự phát vì thế cũng mọc lên đầy rẫy dọc bờ con rạch”, người này cho biết thêm.

Khẳng định thông tin trên, anh Phạm Văn Tám Lùn, Chánh Văn phòng UBND xã Long Cang nói: “Trước đây, khu vực cống Đôi Ma được người dân ví von là Vũng Tàu 2. Dịp tháng 3 hàng năm, nơi đây thu hút rất đông người đến vui chơi, tắm sông”.

Theo anh này, sở dĩ nơi đây hấp dẫn người dân bởi có cảnh quan xanh mát, hai bên bờ con rạch sạch, đẹp. Đặc biệt, mực nước trong và ngoài cống có sự chênh lệch khiến nước chảy qua cống tạo ra những sóng, xoáy nước.

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Trước đây, khu vực này có cảnh quan xanh mát, nước sông trong vắt nên thu hút nhiều người đến vui chơi, ngoạn cảnh.

Nhiều người đến khu vực cống để thử cảm giác mạnh bằng cách đứng từ trên cống nhảy xuống dòng nước chảy xiết. Tuy nhiên, sau một thời gian, “Vũng Tàu 2” nhanh chóng trở thành khu vực nguy hiểm vì liên tục xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm.

Bà Hồ Thị Ngọc (55 tuổi, xã Long Cang) kể: “Trước đây, người ta đến đây chơi rồi chết đuối nhiều lắm. Đa phần những người gặp nạn đều là tình nhân và thường chết cùng một lúc".

"Tôi còn nhớ chuyện đôi vợ chồng từ Bình Dương xuống đây chơi. Không hiểu sao cả hai tắm sông rồi chết đuối luôn”, bà Ngọc nói thêm.

Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương đã cắm bảng cấm người dân tụ tập tắm, giặt tại khu vực cống có tên gọi đáng sợ này. Sau nhiều năm cấm tụ tập, bơi lội, tắm giặt, khu vực xung quanh cống Đôi Ma cây cỏ mọc cao, bèo, lục bình gần như lấp kín mặt nước.

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Tuy nhiên, sau này nơi đây có nhiều vụ đuối nước thương tâm nên chính quyền địa phương đã cắm bảng cấm tụ tập.

Tình sử bi thương

Tuy vậy, cái tên cống Đôi Ma vẫn là địa điểm hấp dẫn trí tò mò của nhiều người. Người dân địa phương khẳng định, trước đây, người ta tìm đến cống Đôi Ma với nhiều lý do chứ không chỉ bởi nơi đây có cảnh quan xanh mát.

Một trong những lý do đó là nơi đây gắn với câu chuyện mang màu sắc tâm linh, huyền hoặc về chuyện tình bi thương và cái chết của đôi tình nhân trẻ.

Các bậc cao niên tại đây cho biết, đoạn sông có cống Đôi Ma xưa kia có tên là sông Song Ma nay gọi là rạch Đôi Ma. Cái tên Song Ma bắt nguồn từ việc đôi trai gái yêu nhau nhưng không thành đôi lứa. Cả hai chết bên nhau và không được chôn cất nên trở thành “song ma lang thang vùng sông nước".

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Từ đó, nơi đây trở nên hoang vắng, cỏ mọc um tùm hai bên bờ rạch.

Chuyện tình đẫm lệ trên được ghi rõ tại trang 63, sách Đại Nam Nhất Thống Chí, Lục tỉnh Nam Việt, tập thượng do Nhà văn hóa Bộ Quốc gia giáo dục xuất bản năm 1959. Sách này viết: “Sông Song Ma: Ở phía Nam huyện Cửu An 22 dặm, có tên nữa gọi là sông Tình Trinh, là hạ lưu của sông Cửu An.

Tương truyền, xưa có người con gái nhà giàu vừa tuổi cập kê, ái mộ một cậu học sinh là Nguyễn Vi Nhân, nhưng vì hổ thẹn nên không tư ước cùng nhau. Còn cậu học sinh vì nhà nghèo chẳng dám mượn mai mối đến nói việc hôn nhân, nàng tương tư, uất hận mà chết.

Cha mẹ cô thương tiếc, không đem chôn ngay mới cất cái lều ở sau vườn làm nơi quàn cữu (chỗ để quan tài). Cậu học sinh nghe cô chết bèn đến thắt cổ chết ở bên, nhân đó, người ta quàn cả hai một chỗ, âm khí kết tụ lâu thành ma quỷ.

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Một số đoạn của con rạch gần như bị lấp kín bởi lục bình.

Sau cha mẹ cô cũng đều mất nên không ai chôn cất, cây cối mọc lên thành gò rậm, quỷ khí lại thạnh hành, dân chúng đều khổ nên gọi là chỗ Song Ma. Để tránh nạn ấy, sau Tây Sơn đến đốt phá lều ấy đi mới hết tai quái”.

Từ huyền tích này, người xưa sinh sống xung quanh con sông Song Ma vẫn lưu truyền những câu chuyện ma mị về đôi trai gái cùng thiên tình sử bi thương. Có người kể, sau khi đôi tình nhân ấy chết, đêm đến có một cặp thiên nga đen cùng nhau kiếm ăn ở đoạn sông nơi từng để áo quan của họ.

Một số khác lại khẳng định, đêm về ai đi ngang qua đoạn sông này cũng nghe thấy tiếng khóc của đôi tình nhân. Thậm chí nhiều người còn đồn đoán việc nhiều cặp tình nhân đuối nước chết cùng lúc tại cống Đôi Ma là do “oan hồn” của đôi tình nhân năm xưa tác động…

Tình sử bi thương trên khúc sông nhiều người gặp nạn ở Long An
Hiện nay, cống Đôi Ma đang được cải tạo, sửa chữa để phục vụ việc ngăn mặn.

Tuy nhiên, anh Phạm Văn Tám Lùn phủ nhận những đồn đoán mang tính mê tín nói trên. Anh cho biết, việc nhiều người gặp nạn tại khu vực cống Đôi Ma trước đây là do người dân quá chủ quan trước dòng nước chảy xiết từ cống nước.

Ngoài ra, việc đứng trên thành cống rồi nhảy xuống vùng nước sâu, có xoáy cũng khiến nhiều người gặp tai nạn bất ngờ. “Bằng chứng là sau khi chính quyền địa phương quản lý, cấm không cho người dân tụ tập, nhiều năm nay, nơi đây không ghi nhận tình trạng đuối nước thương tâm”, vị này cho biết thêm.

Bài, ảnh:  Hà Nguyễn


******************

Tội lỗi của người đàn ông bị vợ phản bội

TP HCMBiết vợ vào khách sạn với nhân tình trong khi con ốm nặng, Nguyễn Văn Kiệt, 43 tuổi, tìm đến cầm búa đuổi chém tình địch trọng thương.

Ngày 23/3, Kiệt, quê Kiên Giang, bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án 7 năm tù về tội Giết người.

Mức án được HĐXX đưa ra sau khi xác định nạn nhân có một phần lỗi và ghi nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Bị cáo Kiệt tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Bị cáo Kiệt tại tòa hôm nay. Ảnh: Duy Bình

Theo cáo trạng, giữa năm 2019, vợ chồng Kiệt từ quê lên TP HCM làm phụ hồ. Hai tháng sau, người chồng quay về lo ruộng vườn, còn vợ ở lại. Khi trở lại thành phố, Kiệt phát hiện vợ có tình cảm với nam đồng nghiệp làm chung công trình. Để cắt đứt mối quan hệ này, anh đưa vợ về tỉnh Bình Dương mở quán hủ tiếu sinh sống.

Đầu tháng 9/2019, con út ba tuổi bị bệnh nặng cần tiền điều trị, Kiệt về quê bán lúa. Ba ngày sau quay lại Bình Dương anh không thấy vợ con ở bệnh viện, gọi điện chị này không trả lời, nên đăng thông tin tìm kiếm lên Facebook.

Sáng 10/9/2019, được người quen báo vợ và nhân tình đang ở trong khách sạn tại quận 8, TP HCM, Kiệt chạy xe đi tìm. Đến nơi, anh gọi nhờ em trai báo công an phường giải quyết nhưng không được nên ngồi chờ ở quầy lễ tân.

Chiều cùng ngày, khi thấy gã nhân tình của vợ đi xuống, Kiệt nói "thằng khốn nạn, mày biết con tao đang bị bệnh nặng không...". Anh này không trả lời, bỏ đi. Kiệt chạy ra xe lấy cây búa (trong thùng đồ chở từ quê vào) chém "tình địch" nhiều nhát. Nạn nhân phải mang thương tật 72%. Kiệt bỏ trốn nhiều nơi, bị bắt sau vài tháng.

Tại tòa hôm nay, Kiệt thừa nhận hành vi, cho biết vì quá bức xúc khi phát hiện vợ ở cùng người đàn ông khác trong khách sạn nên không kiềm chế được. "Hành vi của bị cáo xuất phát từ tình yêu gia đình. Từ ngày vụ án xảy ra, vợ bị cáo bỏ đi, để lại hai con nhỏ cho ông bà nội chăm sóc. Bị cáo mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm về chăm sóc các con", Kiệt nói rồi bật khóc.

Có mặt tại tòa, nạn nhân thừa nhận có quan hệ tình cảm với vợ bị cáo, đã nhiều lần thuê khách sạn "tâm sự". Ban đầu anh này yêu cầu Kiệt bồi thường 100 triệu đồng chi phí điều trị, nhưng sau khi được HĐXX phân giải anh ta giảm xuống còn 60 triệu đồng.


*************

Nhà báo Hàn Ni và một nhóm người xảy ra xô xát ở quận 7, TP.HCM


Nhà báo Hàn Ni và một nhóm người xảy ra xô xát ở quận 7, TP.HCM - Ảnh 1.

Nhà báo Hàn Ni - Ảnh: TUYẾT MAI

Chiều 22-3, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận có vụ xô đẩy qua lại giữa nhà báo Hàn Ni và 4 người phụ nữ tại khu vực trước nhà bà.

Hiện Công an phường Tân Thuận Đông (quận 7) đã mời những người liên quan lên làm việc để làm rõ mâu thuẫn.

"Vụ việc xảy ra khi bà Hàn Ni đi ăn sáng ở một quán ăn trước nhà. Bước đầu xác định do hai bên có lời qua tiếng lại liên quan những nội dung trên mạng xã hội" - nguồn tin nói.

Theo tường trình của bà Đặng Thị Hàn Ni, sáng 22-3, bà cùng nhóm bạn đến ăn sáng tại quán ăn đối diện nhà bà Ni.

Sau khi ăn sáng xong, bà Ni sang tiệm làm tóc gần đó để làm tóc, những người bạn ngồi lại. Có 1 người đàn ông và 3 người phụ nữ đến quán ăn. Những người này chĩa camera sang phía bàn của bà Ni và nói "chiêm ngưỡng dung nhan của những kẻ lăng loàn".

Bà Ni cho rằng những người này gây sự nên quay trở lại bàn thì 2 người phụ nữ nhào đến đánh bà. Sau đó, 4 người này quay sang đánh nhóm bạn của bà Ni.

Nhận được tin báo, Công an phường Tân Thuận Đông đã có mặt tại hiện trường, mời các bên đến trụ sở công an phường làm việc. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng ghi lời khai nhân chứng, dựng lại hiện trường...

Bà Ni khẳng định không quen biết và cũng không có mâu thuẫn gì với những người này.


*************

Vợ cũ Jeff Bezos góp hơn 400 triệu USD xây nhà từ thiện

MacKenzie Scott, vợ cũ của người sáng lập tập đoàn Amazon, quyên góp 436 triệu USD cho Habitat for Humanity, tổ chức phi chính phủ xây nhà từ thiện ở Mỹ.

"Habitat for Humanity hoạt động nhằm phá vỡ rào cản và gắn kết mọi người, phá bỏ trở ngại và xây dựng một thế giới nơi ai ai cũng có nơi ở tốt, bất kể quê quán hay màu da", Jonathan Reckford, giám đốc điều hành của tổ chức, nói khi công bố bà Scott đã quyên góp 436 triệu USD cho đơn vị cùng 84 tổ chức liên kết.

"Món quà to lớn này giúp biến mục tiêu ấy thành hiện thực", ông nói thêm và nhấn mạnh khoản tiền sẽ được sử dụng để làm tăng nguồn cung nhà ở giá cả phải chăng, đặc biệt tại các cộng đồng người da màu.

MacKenzie Scott tham gia một bữa tiệc ở Beverly Hills, California, ngày 4/3/2018. Ảnh: Reuters

MacKenzie Scott tham gia một bữa tiệc ở Beverly Hills, California, ngày 4/3/2018. Ảnh: Reuters

"Trước Covid, chúng tôi ghi nhận cứ 7 gia đình thì một hộ phải trả hơn một nửa thu nhập để thuê nhà hoặc trả tiền vay thế chấp", Reckford nói.Ông lưu ý đại dịch đã đẩy giá nhà tăng cao, khi người dân khắp đất nước ưa chuộng nhà ở các khu vực dân cư thưa thớt hơn.

"Với những gia đình thu nhập thấp và trung bình làm nghề dịch vụ và không có nơi ở tử tế, đây là một thảm họa", Reckford nhận xét.

Tuần trước, một tổ chức từ thiện khác cho hay bà Scott đã quyên góp 281 triệu USD để hỗ trợ các chương trình trợ giúp thanh niên. "Những món quà như thế này rất hiếm và có tác động lớn", Jim Clark, giám đốc điều hành của Boys & Girls Clubs nói. "Đây là khoảnh khắc lịch sử với chúng tôi. Câu lạc bộ đã nhận được hỗ trợ lớn từ bà Scott".

Vợ cũ của Jeff Bezos, người sáng lập tập đoàn Amazon, hiện sở hữu khối tài sản ròng trị giá 49 tỷ USD tính đến 22/3, theo Forbes. Bà đã quyên góp hàng tỷ USD cho hàng trăm tổ chức từ thiện hoạt động vì mục tiêu bình đẳng giới, chống phân biệt chủng tộc, bình đẳng kinh tế và nhiều mục tiêu khác. Scott thường không tự tuyên bố khoản tiền mình quyên góp mà để bên được nhận tự tiết lộ.


*****************

Chồng chém vợ rồi treo cổ tự tử ở TP.HCM

Đoạn clip chia sẻ trên mạng thể hiện người chồng cầm dao chém vợ lia lịa.


Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an Thành phố điều tra vụ án mạng gia đình xảy ra trên địa bàn.

Chồng chém vợ rồi treo cổ tự tử ở TP.HCM
 Sau khi dùng dao tấn công vợ, ông Tiến đã tự sát. Ảnh: Cắt từ clip

Trước đó, vào rạng sáng ngày 21/3, do mâu thuẫn gia đình tại nhà riêng ở ấp 5, xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi), ông Nguyễn Văn Tiến (46 tuổi) dùng dao chém lia lịa vào người vợ, là bà L. Sau đó, người nhà và hàng xóm phát hiện ra vụ việc nên đã can ngăn, hỗ trợ đưa bà L. đi cấp cứu.

Sau khi gây án, ông Tiến đã khoá cửa nhà, treo cổ tự tử, khi người nhà phát hiện, ông đã tử vong.

Bà L. vẫn đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan công an xác định nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn vợ chồng liên quan đến tiền bạc.


*************

Nga bất ngờ công bố thương vong khủng khiếp ở Ukraine - 1 ngày sau, con số này biến mất


Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 21/3 thông báo, lực lượng vũ trang nước này đã tiêu diệt 15.000 lính Nga kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự hôm 24/2.



"9.861 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine" – Dữ liệu này được đăng trên website của tờ "Komsomolskaya Pravda" hôm 20/3. Một ngày sau, con số này biến mất.

"Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, lực lượng vũ trang Nga đã ghi nhận 9.861 binh sĩ thiệt mạng, và 16.153 binh sĩ bị thương" – Bài báo viết.

Theo Fox News, sau khi nhanh chóng xóa bỏ những con số này, tờ Pravda cho biết website của họ đã bị "tấn công mạng".

Kênh tin tức của Mỹ cho biết, hiện không rõ nguồn gốc của những con số được đăng tải, bởi Nga chưa công bố số liệu nào khác kể từ khi thừa nhận rằng 498 binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 21/3 cho biết, lực lượng vũ trang nước này đã tiêu diệt 15.000 lính Nga kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự hôm 24/2. Quân đội Ukraine cũng tuyên bố họ đã phá hủy nhiều kho vũ khí của đối phương.


****************
Cụ bà 83 tuổi huấn luyện 65 chú mèo đi ăn trộm, 'sốc nặng' với giá trị món đồ chúng 'thó' được
Click image for larger version

Name:	280.1.jpg
Views:	0
Size:	59.7 KB
ID:	2027100   Click image for larger version

Name:	280.2.jpg
Views:	0
Size:	33.5 KB
ID:	2027101  
Cảnh sát cho biết, chỉ trong 3 tiếng đồng hồ lũ mèo đã mang về nhà hàng trăm món đồ khác nhau, trong đó nhiều món có giá trị rất lớn.

Mới đây, Cụ bà Ruth Gregson, 83 tuổi ở Mỹ đã bị cảnh sát bắt vì huấn luyện 65 con mèo đi ăn trộm đồ trang sức và nhiều vật dụng có giá trị từ những người hàng xóm xung quanh khu nhà.

Sở Columbus Cảnh sát cho biết, bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái họ đã mở cuộc điều tra sau khi một số người tố cáo thường xuyên bị mất những đồ vật nhỏ. Trong số ý kiến khiếu nại, có nạn nhân cho rằng con mèo của bà Gregson thường chạy sang nhà chơi, cùng với đó là những đồ trang sức có giá trị đều tự dưng biến mất.





Hình minh họa. Internet

Sau nhiều cuộc điều tra, cảnh sát đã phát hiện ra quả đúng chính lũ mèo là những "kẻ ăn trộm chuyên nghiệp". Chúng đã trộm rất nhiều đồ quý giá. Thậm chí, chỉ trong chưa đầy 3 tiếng đồng hồ theo dõi, cảnh sát thấy chúng mang về nhà hơn một trăm món đồ khác nhau.

Khi tiến hành kiểm tra khám xét nhà bà cụ Gregson, lực lượng cảnh sát đã ngỡ ngàng khi thấy rất nhiều món đồ trang sức có giá trị. Trong đó có món đồ lên tới 650.000 đô la (14 tỷ đồng) đã được tìm thấy tại nhà bà Gregson.





Cụ bà 83 tuổi Ruth Gregson. (Ảnh: Newjerseybrief)

Tại cơ quan cảnh sát, bà Ruth Gregson đã thú nhận huấn luyện mèo của mình đi ăn trộm, nói rằng những con mèo phải 'kiếm được bữa ăn của chúng'. Bà chỉ cho chúng ăn thức ăn khi lũ mèo mang những vật có giá trị về nhà. Do đó chúng phải thường xuyên ra ngoài trộm đồ để tồn tại. Ngoài ra, vì hầu hết lũ mèo đều bị suy dinh dưỡng nên những người hàng xóm đều thương hại hay cho chúng vào nhà chơi.

Được biết, bà Gregson có 65 con mèo trưởng thành và 17 mèo con. Tất cả chúng hiện đã được bà giao cho Hiệp hội Nhân đạo Columbus
*************
"Chồng dựng tôi dậy lúc 11 giờ đêm để đi hâm nóng thức ăn cho anh ta"
Click image for larger version

Name:	297.jpg
Views:	0
Size:	68.8 KB
ID:	2027140  
Một người vợ ở thế "tức nước vỡ bờ", đã rất giận khi chồng cô luôn cho rằng tất cả việc nhà là của vợ, và dựng vợ dậy nửa đêm để đi hâm nóng thức ăn cho chồng, vì "đó không phải việc của đàn ông".

Bà mẹ hai con xuất hiện trên Reddit để giải thích rằng chồng cô làm tài xế lái xe cấp cứu và làm việc theo ca vì vậy cô thường sẽ phải (và rất sẵn lòng) đảm bảo có sẵn thức ăn sẵn trong nhà cho chồng khi anh ấy về nhà, vì anh ấy thường xuyên kiệt sức.

Chồng cô là người trước giờ luôn coi việc nhà là việc của vợ, mọi thứ liên quan đến cửa nhà cơm nước rồi con cái anh ấy mặc định là sẽ để cho cô. Vì chồng làm việc theo ca khá vất vả nên cô cũng quen với việc một mình quán xuyến, để khi về anh ấy có thể nghỉ ngơi, dù bản thân cô cảm thấy mình đầu tắt mặt tối, nhiều khi kiệt sức.

Đêm đó, sau khi làm xong một đống việc nhà bao gồm cơm nước, cho con ăn, lau chùi dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ và phơi phóng, cô cảm thấy trong người không được khỏe nên lên giường đi ngủ lúc chồng vẫn chưa về.

Nhưng một sự việc quá quắt lại xảy ra, nói nó lại xảy ra vì đây không phải lần đầu, nhưng mọi giới hạn chịu đựng trong cô đã lên đến đỉnh điểm. Chồng cô về nhà lúc 11 giờ đêm, khi cô đang ngủ, và ngay lập tức gọi vợ dậy hâm nóng thức ăn, dọn bữa tối ra cho anh ta.





Ảnh minh họa: Getty Images.

Cô mệt mỏi nói với chồng rằng mọi thứ đều ở trong tủ lạnh, anh chỉ cần hâm nóng lại bằng lò vi sóng là có thể ăn được rồi, nhưng anh ta vẫn yêu cầu vợ ra khỏi giường, đi hâm nóng thức ăn cho chồng vì đó "là việc của đàn bà".

Người vợ viết:

"Tôi là một bà mẹ ở nhà với 2 đứa trẻ. Chồng tôi làm nghề lái xe cấp cứu, làm việc theo ca và có nhiều khi về nhà muộn. Anh ấy luôn trông chờ bữa tối hoặc bữa trưa phải sẵn sàng bất cứ khi nào anh ấy về, cho dù tôi bận chăm con hay mệt thì vẫn cố làm vì biết chồng mình vất vả như thế nào.

Thấy con gái vất vả, mẹ tôi đã gợi ý là nên nấu đồ ăn nhiều thêm lên, dự trữ trong các hộp để tủ lạnh, để bất cứ khi nào chồng tôi về đều có thể ăn, việc anh ấy cần làm chỉ là quay thức ăn trong lò vi sóng. Tôi đã chuẩn bị tất cả, mất 2 ngày để nấu thức ăn chia thành nhiều bữa để trong tủ lạnh cho chồng, với tất cả tấm lòng. Còn anh ấy đối với tôi như thế này đây.

Tôi nói với chồng rằng tôi đã lên giường đi ngủ rồi, và anh ấy cần tự làm nóng bữa tối cho chính mình. Anh ấy cười mỉa mai khiến tôi tức điên. Sau đó anh ấy nói với tôi rằng tôi thật nực cười, chồng vất vả đi làm ca mà về nhà còn phải làm việc vặt là tự mình hâm nóng bữa tối trong khi đó là việc của vợ. Chúng tôi bắt đầu cãi nhau khi chồng phàn nàn rằng tôi chưa làm đủ vai trò của người vợ. Tôi từ chối nói chuyện và cũng không đi hâm nóng thức ăn cho chồng.

Một giờ sau, anh ấy quay lại và la hét về việc tôi đã làm chồng đói lả chỉ vì nhỏ nhen cố chứng minh quan điểm. Tôi nói anh ấy thật vô lý khi dựng cổ vợ dậy bắt đi hâm nóng thức ăn cho chồng vào lúc giữa đêm trong khi đó là việc anh ấy hoàn toàn có thể tự làm".

Đêm ấy người chồng ôm bụng đói đi ngủ và lặng lẽ mặc quần áo rời đi vào sáng hôm sau, tắt điện thoại để vợ không liên lạc được.

Bài chia sẻ của người vợ nhận được nhiều ý kiến đồng tính từ phía chị em. Có ý kiến cho rằng "kiểu đàn ông gì mà không tự đi hâm nóng thức ăn cho chính mình được, người vợ cứ như là đang chăm 3 đứa con vậy".

Rốt cuộc thì việc nhà là của ai, chồng hay vợ?

Khi xác định xây dựng một cuộc hôn nhân cùng với người mình yêu, điều chúng ta muốn chính là cùng người đó đi qua mọi thăng trầm trong cuộc sống, sẽ yêu thương và trân trọng người đó mãi như lúc ban đầu, nương tựa vào nhau, chung vai cùng nhau gánh vác mọi chuyện, thời điểm ấy chắc không ai trong chúng ta nghĩ đến chuyện đùn đẩy... việc nhà.

Sự ỷ lại của người chồng, tâm lý coi thường "việc vặt" trong nhà, "việc đàn bà" ở anh ta có lẽ bắt nguồn từ những nỗ lực thái quá của người vợ khi nghĩ chồng mình ra ngoài đi làm vất vả nên cô ấy muốn tròn vai người quán xuyến trong gia đình. Việc "cho đi" trong một thời gian dài đã khiến người nhận cảm thấy đó là điều đương nhiên.

Các cặp vợ chồng cần hiểu rằng để đi được cùng nhau một quãng đường dài trong hôn nhân, nhất định cần phải có sự đồng cảm, thấu hiểu, sẻ chia. Một người yêu một người thương là chưa đủ, vợ chồng cùng biết xót xa nhau và đỡ đần nhau thì hôn nhân mới lâu bền, hạnh phúc.

***************
Bắt tại trận vợ và trai trẻ "nương tựa" trong phòng trọ và cách xử của người chồng mới đáng chú ý
 
Cách xử lý của người chồng khi bắt quả tang vợ cặp kè với nhân tình trong phòng trọ nhận được sự chú ý, bàn tán xôn xao.





Đoạn clip chồng cùng hội anh em bắt quả tang vợ và thanh niên "trai đơn gái chiếc" trong phòng trọ đang được lan truyền trên các diễn đàn. Thái độ và cách xử lý khi vợ ngoại tình của người đàn ông gây chú ý.
Theo đó, khi bất ngờ xuống phòng trọ thăm vợ, người đàn ông này bắt gặp cảnh tượng trên. Không đánh ghen bạo lực, người chồng yêu cầu vợ và gã nhân tình quỳ gối để quay clip làm bằng chứng.

Trong đoạn video, cặp đôi ngoan ngoãn làm theo. Người vợ lẫn bồ đều im lặng cúi mặt chịu tội chứ không hề có thái độ giải thích hay đôi co điều gì.
Chứng kiến sự việc, một người bất lực nói: "Thằng em lần sau đừng lái máy bay nữa, khổ thân thằng em. Mày thiếu gì gái trẻ mà cứ thích bà già".
Sau đó, một trong số những người này gọi về gia đình: "Con với anh Đ. xuống phòng thì gặp chị Ng. với 1 thằng nữa đang ở trong phòng. Bây giờ đang bắt hai đứa ở đây rồi. Theo bác nên giải quyết như nào?". Trước câu hỏi trên, người này khuyên hãy gọi công an đến lập biên bản.
Hiện đoạn clip vụ bắt ghen vẫn đang được chia sẻ chóng mặt và nhận được ý kiến bàn tán trái chiều của cộng đồng mạng.

**************

NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1
NHANH TẢI HÌNH SET.COM MÀ TẬN HƯỞNG  P1

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm