Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 23 -07 -2022

xxx

HCM-giathu
**************

Tạm giữ chú ruột nghi hiếp dâm cháu gái ở Phú Thọ


Công an huyện Thanh Ba (Phú Thọ) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Linh (31 tuổi) vì đã hiếp dâm cháu ruột mình.

Ngày 23/7, nguồn tin của VietNamNet xác nhận, Công an huyện Thanh Ba đang tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Linh (31 tuổi, ở xã Đại An) để điều tra về hành vi hiếp dâm cháu ruột theo đơn tố giác.

Theo thông tin ban đầu, do bố mẹ ly hôn nên cháu A. (học THCS, cháu ruột Linh, đã đổi tên) ở với ông bà nội, cùng nhà với Linh. Trong thời gian cháu sống ở nhà ông bà nội, Linh đã quan hệ tình dục với cháu A.. Vụ việc đang được công an huyện Thanh Ba điều tra làm rõ.

"Ngay sau khi nhận được đơn tố giác, cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Thanh Ba đã vào cuộc xác minh điều tra, tạm giữ Linh trong trường hợp khẩn cấp. Công an huyện Thanh Ba đang lấy lời khai, chờ kết quả giám định pháp y, củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố theo quy định", lãnh đạo Công an huyện Thanh Ba cho biết thêm.

Đức Phong


**************

Bắt băng nhóm trộm chó 'liên tỉnh' sử dụng ôtô, mỗi đêm trộm cả trăm con chó


Bắt băng nhóm trộm chó liên tỉnh sử dụng ôtô, mỗi đêm trộm cả trăm con chó - Ảnh 1.

Nhóm trộm chó do Hồng cầm đầu tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 23-7, thông tin từ Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa bắt 6 người có hành vi trộm chó và tiêu thụ chó chuyên nghiệp, hoạt động với quy mô liên huyện, liên tỉnh.

Chủ mưu nhóm là Vương Văn Hồng (36 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An). Hồng tạo vỏ bọc là chủ cửa hàng mua bán chó trá hình tại chợ Vinh, nhưng thực chất đều là chó do băng nhóm của Hồng trộm cắp.

Để lập ổ nhóm "siêu trộm chó" chuyên nghiệp, Hồng tuyển chọn 4 người có tiền án tiền sự, đặc biệt có kinh nghiệm sành sỏi về trộm cắp chó. Giúp sức cho Hồng còn có Đoàn Chí Linh (36 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, TP Vinh) được Hồng thuê với giá 500.000 - 1 triệu đồng cho mỗi lần đi thu gom chó.

Chiều tối hằng ngày, cả nhóm tập kết tại nhà riêng của Hồng để thay quần áo và mang theo các công cụ như súng bắn điện, gậy gộc, kích chó, chai lọ, bao bì…

Sau khi được phân công, 4 người trực tiếp bắt chó di chuyển bằng xe máy, nếu phát hiện chó thả rông lập tức áp sát và dùng súng bắn điện rồi nhét chó vào bì đục lỗ sẵn, mỗi bì nhét 4-5 con. Khi bắt được số lượng chó nhất định sẽ liên lạc cho Hồng và Linh chạy xe tải đến để đưa chó lên thùng xe. 

Mỗi đêm các băng nhóm của Hồng chia thành 3 ca, "làm việc" từ nhá nhem tối đến sáng hôm sau. Trung bình mỗi đêm trộm gần 100 con chó.

Bắt băng nhóm trộm chó liên tỉnh sử dụng ôtô, mỗi đêm trộm cả trăm con chó - Ảnh 2.

Nhóm Hồng dùng xe máy gắn biển giả, xe tải để trộm chó. Trung bình mỗi đêm trộm gần 100 con chó - Ảnh: Công an cung cấp

Khám xét nơi ở và cửa hàng của Hồng, công an thu giữ 63 con chó sống và 9 con chó trong thùng đông lạnh với tổng trọng lượng 900kg; một xe tải, 4 xe máy gắn biển giả, 1 súng dạng côn cùng 5 viên đạn, 3 súng bắn điện, dụng cụ chế tạo súng bắn điện.

Tại cơ quan điều tra, 4 nghi phạm trộm chó trực tiếp khai nhận do không có nghề nghiệp lại ham chơi nên đã thỏa thuận với Hồng để trộm cắp chó rồi bán lại cho Hồng với giá 50.000 đồng/kg.

Chó sau khi thu gom được Hồng bán cho các đối tượng đầu nậu ở Thanh Hóa hoặc các cửa hàng bán thịt chó trên địa bàn TP Vinh và huyện Nghi Lộc (Nghệ An).


************

Gã nhân tình dùng roi điện dí vào người yêu

Lâm Giang

ANTD.VN - Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Đặng Đình Chính (SN 1992), trú tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP Hà Nội về tội "Giết người” và "Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”.

Gã nhân tình dùng roi điện dí vào người yêu ảnh 1

Bị cáo Đặng Đình Chính tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, Đặng Đình Chính đã có vợ, nhưng từ năm 2019 Chính vẫn làm quen và có quan hệ tình cảm yêu đương với chị Q.C.L (SN 1997), trú tại xã Mỵ Hòa (Kim Bôi). Do có mâu thuẫn tình cảm, chị Q.C.L muốn chia tay. Sáng 15/4/2021, Chính đi taxi từ Hà Nội lên nhà chị L chơi.

Khi đi, Chính mang theo 1 roi chích điện, 1 khẩu súng ổ quay tự chế có 5 viên đạn trong ổ súng (những thứ này Chính đặt mua của một người không quen biết trên MXH từ năm 2017). Khi thấy Chính lên nhà mình, chị L đã tránh mặt không gặp. Thấy vậy, Chính đã lên phòng của chị L giấu khẩu súng vào ngăn kéo bàn trang điểm, còn roi chích điện thì Chính vẫn để trong túi quần. Sau đó, Chính ở lại ăn cơm cùng với gia đình chị L.

Đến khoảng 15h cùng ngày, chị L đi từ nhà chị gái về và thấy Chính vẫn đang ở nhà mình, chị L đã bỏ lên phòng mình. Sau khi ăn cơm xong, trong khi mọi người đang hát karaoke dưới nhà, Đặng Đình Chính đi lên phòng của chị L chơi. Do bị ảnh hưởng đến công việc của mình, L đã đẩy Chính ra nhưng Chính vấn ngồi trên giường chị L. Thấy chị L không nói chuyện với mình và bị đuổi về, Chính nghĩ chị L không còn tình cảm với mình nên đã dùng roi điện dí vào vai và xiết cổ chị L. Nhưng chị L đã vùng vẫy, chạy sang phía sau giường rồi chạy ra cửa phòng, Chính kéo ngăn bàn trang điểm lấy khẩu súng để từ sáng đứng ở phía sau nhắm vào đầu chị L bắn liên tiếp 5 phát (4 phát đầu tiên đạn nổ, phát thứ 5 đạn không nổ) trúng vào đầu, gáy của chị L. Sau đó, Chính tiếp tục kéo chị L vào giường vật lộn, siết cổ.

Lúc đó, Chính có điện thoại của người lái taxi đến đón. Đối tượng thay chiếc áo dính máu rồi cầm khẩu súng đi xuống nhà đón xe taxi về Hà Nội. Sau đó, Chính bỏ trốn lên Thái Nguyên, rồi lại quay về Hà Nội lẩn trốn, đến ngày 6/11/2021 thì đến cơ quan Công an đầu thú. Sau khi Chính đi khoảng 5 phút, chị L mới gượng dậy ra cửa gọi người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời, nên không bị tử vong. Tuy nhiên, tỷ lệ tổn hại cơ thể do thương tích gây ra là 10%.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã thu giữ của Đặng Đình Chính 1 khẩu súng, 13 viên đạn, 4 đầu đạn (lấy ra từ cơ thể chị L), 1 vật hình giống lựu đạn.

Với hành vi phạm tội nêu trên, tại phiên tòa HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Đặng Đình Chính 12 năm tù về tội "Giết người” và 18 tháng tù về tội "Tàng trữ vũ khí quân dụng”. Tổng mức hình phạt chung cho cả 2 tội danh mà bị cáo phải chấp hành là 13 năm 6 tháng tù
************

kenh14.vn

Những diễn biến tiếp theo sau khi tòa trả hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bị ...

Bình Minh

Sáng 21/7, TAND TP HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong. Tại tòa, luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại) đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung nhằm xác định tỉ lệ thương tật của bị hại trong các ngày 7,10,11 và 12/12/2021; Xác định bị cáo Thái đồng phạm với bị cáo Trang về tội "Giết người".

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng, kiến nghị của các luật sư về giám định thương tật bổ sung đối với cháu V.A là có căn cứ nên đã ra quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Những diễn biến tiếp theo sau khi tòa trả hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bị “dì ghẻ” bạo hành - Ảnh 1.

Bị cáo Trang tại phiên tòa (ảnh TL)

Chia sẻ về quyết định của HĐXX, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh) cho biết, căn cứ khoản 2 (Điều 174, Bộ luật Tố tụng hình sự 2015) quy định thời hạn điều tra bổ sung như sau: "Trường hợp vụ án do Viện kiểm sát trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 02 tháng; nếu do Tòa án trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 01 tháng. Viện kiểm sát chỉ được trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung hai lần. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung một lần và Hội đồng xét xử chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung một lần".

Trong trường hợp Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung nhằm xác định đúng tội danh, hành vi phạm tội của các bị cáo mà Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố thì Tòa vẫn có thể xét xử bị cáo về một tội danh khác nặng hơn.

Cụ thể, căn cứ Điều 298 (Bộ luật Tố tụng hình sự 2015) quy định về "Giới hạn của việc xét xử của Tòa" như sau: "Tòa án xét xử những bị cáo và những hành vi theo tội danh mà Viện kiểm sát truy tố và Tòa án đã quyết định đưa vụ án ra xét xử; Tòa án có thể xét xử bị cáo theo khoản khác với khoản mà Viện kiểm sát đã truy tố trong cùng một điều luật hoặc về một tội khác bằng hoặc nhẹ hơn tội mà Viện kiểm sát đã truy tố; Trường hợp xét thấy cần xét xử bị cáo về tội danh nặng hơn tội danh Viện kiểm sát truy tố thì Tòa án trả hồ sơ để Viện kiểm sát truy tố lại và thông báo rõ lý do cho bị cáo hoặc người đại diện của bị cáo, người bào chữa biết; nếu Viện kiểm sát vẫn giữ tội danh đã truy tố thì Tòa án có quyền xét xử bị cáo về tội danh nặng hơn đó".

Trong vụ án này, Cơ quan điều tra có thiếu sót không trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích do các đối tượng gây ra trước ngày cháu bị giết chết là bỏ lọt tội phạm. Bởi lẽ, tại Bản kết luận giám định pháp y tử thi đã nêu trên cơ thể cháu có rất nhiều các vết thương cũ (từ 02 đến 25 ngày) rất nghiêm trọng, dẫn đến cái chết, là "yếu tố cộng thêm" dẫn đến cái chết của cháu V.A vào ngày 22/12/2021. Đây là căn cứ quan trọng để đánh giá tính nguy hiểm và làm căn cứ định tội "Giết người" của Nguyễn Kim Trung Thái.

"Hành vi của Thái đã thỏa mãn tội 'Giết người' với vai trò đồng phạm. Bởi lẽ, Thái nhận thức rõ việc Trang sử dụng hung khí là cây, roi để đánh cháu A nhiều lần liên tiếp vào các vùng trọng yếu trên cơ thể, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của cháu. Tuy nhiên Thái không nghĩ đến hậu quả sẽ xảy ra nên bỏ mặc cho Trang 'dạy dỗ' theo cách của Trang với cháu V.A", luật sư Thơm phân tích.

Những diễn biến tiếp theo sau khi tòa trả hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bị “dì ghẻ” bạo hành - Ảnh 2.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, hành vi của Nguyễn Kim Trung Thái có dấu hiệu của tội "Giết người"

Cũng theo luật sư Thơm, bị cáo Thái thống nhất ý chí với Trang hành hung cháu trong suốt thời gian dài (kể từ ngày 7- 22/12/2021). Thái lạnh lùng chứng kiến trực tiếp tại nhà; có lúc Thái đưa hung khí cho Trang hoặc cùng Trang tham gia đánh cháu; có lúc Thái gián tiếp thấy cháu bị Trang đánh tàn ác (vào hồi 15 giờ 42 phút qua camera kết nối với điện thoại của Thái) nên bản chất hành vi phạm tội không thay đổi.

Theo đó, căn cứ Công văn số 233/TANDTC-PC ngày 01/10/2019 của Tòa án nhân dân tối cao có nội dung hướng dẫn nghiệp vụ định tội danh: "Trường hợp người thực hiện 01 hành vi nhưng thỏa mãn dấu hiệu cấu thành của nhiều tội phạm thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội nặng hơn".

Đối chiếu hướng dẫn này, bị cáo Thái và Trang đã cùng có một hành vi tham gia (trực tiếp hoặc gián tiếp) hành hung, đánh cháu tử vong trong một thời gian dài đã thỏa mãn nhiều tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe. Nhưng theo nguyên tắc thu hút tội danh thì cần phải áp khách thể cao nhất định tội danh là tội "Giết người" do cháu bé bị tử vong.

"Công lý sẽ được thực thi, tội ác của chúng sẽ bị trừng trị nghiêm minh nhất là mong muốn của mọi người dân trong xã hội. Để có căn cứ định tội danh đúng đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái và trên cơ sở kết luận giám định bổ sung tỷ lệ % thương tích của cháu V.A, chúng tôi đã đề nghị các cơ quan tố tụng cần thay đổi danh từ tội 'Che giấu tội phạm' theo Điều 389 (BLHS) sang tội 'Giết người' theo Điều 123 (BLHS)", luật sư Thơm chia sẻ.


*************

Phát hiện thi thể người phụ nữ không đầu

Tr. Đức

Trước đó, vào chiều cùng ngày 22-7, chị V. đến mở quán ăn tại Khu đô thị Tinh thành quốc tế (phường Bắc Sơn, quận Kiến An) thì phát hiện mẹ mình là bà Nguyễn Thị H. (54 tuổi, ở tại phố Phạm Hữu Điều, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) bị tử vong trong tình trạng hết sức thương tâm, phần đầu không dính liền thân thể.

NÓNG: Phát hiện 1 phụ nữ tử vong trong tình trạng thi thể không nguyên vẹn - Ảnh 1.

Khu vực xảy ra vụ án - Ảnh: CTV

Nhận được tin báo, xác định đây là vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, Công an quận Kiến An, Phòng Cảnh sát Hình sự và các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng khẩn trương có mặt tiến hành điều tra, làm rõ.

Bước đầu, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định trên thân thể bà H. còn có vết thương bị đâm.

Theo chị V., chị thuê kiot tại Khu đô thị Tinh thành quốc tế để bán hàng ăn buổi chiều. Chiều hàng ngày, bà H. vẫn từ nhà (trên địa bàn quận Lê Chân) sang hỗ trợ con gái bán quán. Chiều ngày 22-7, sau khi nghỉ bán hàng, bà H. không về nhà như mọi khi, ở lại quán cùng một nam nhân viên phục vụ quán hàng.

Trong chiều ngày 22-7, sau khi xảy ra sự việc, điện thoại của nam nhân viên được chị V. thuê phụ bán quán đã không thể liên lạc được.

Ban đầu, Cơ quan chức năng xác định nam nhân viên là nghi phạm của vụ án. Nam nhân viên này được xác định có tới 2 tiền án và tiền sự, trú ở xã Hoa Động, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng
***********

Vụ chồng cũ lái ô tô "truy sát" vợ cũ và ...

H.Nam

Ngày 22/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Văn Quý Đạt (SN 1987, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để điều tra, làm rõ về hành vi Giết người. Đạt là đối tượng đã lái ô tô, cố tình tông đôi nam nữ trên đường phố Đà Nẵng khiến những người chứng kiến sự việc đều kinh hoàng, phẫn nộ.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của các bị hại, Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, dù đã qua cơn nguy kịch nhưng hiện sức khỏe của nam nạn nhân V.T.H (SN 1988, trú quận Hải Châu) còn nặng nên vẫn đang được các bác sĩ theo dõi tích cực tại khoa Ngoại lồng ngực. Còn nạn nhân nữ đang được điều trị tại khoa Ngoại bỏng.

"Khuya 18/7, nạn nhân nam nhập viện trong trường hợp bị đa chấn thương, trong đó bị tràn khí màng phổi, gãy loạt xương sườn. Còn nạn nhân nữ bị rách da, tổn thương phần mềm... Hiện, nam bệnh nhân đã được bệnh viện phẫu thuật, nhưng vẫn đang trong quá trình theo dõi sức khỏe", bác sĩ Nhân thông tin.

Clip camera an ninh ghi lại sự việc người đàn ông lái ô tô cố tình tông vợ cũ ở Đà Nẵng

Theo điều tra, Đạt là chồng cũ của chị N.V.N.H (26 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Thời gian gần đây, Đạt muốn níu kéo tình cảm nhưng không được đồng ý.

Khoảng 23h30' khuya 18/7, Đạt phát hiện vợ cũ đang ngồi sau xe máy BKS 43C1-846..., của anh V.T.H (SN 1988, trú quận Hải Châu), lưu thông trên đường 2/9.

Lúc này, Đạt cố tình lái ô tô BKS 43A-455.50, tông thẳng phía sau xe máy khiến chị H. và bạn trai ngã nhào xuống đường.

Chưa chịu dừng lại, khi 2 người đi xe máy vừa đứng lên được, Đạt tiếp tục điều khiển ô tô lao vào tông 2 nạn nhân thêm nhiều lần.

Vụ chồng cũ lái ô tô truy sát vợ và bạn trai của vợ: Sức khỏe 2 nạn nhân hiện ra sao? - Ảnh 2.

Đối tượng Văn Quý Đạt tại cơ quan công an

Hậu quả, đôi nam nữ bị thương được đưa đi cấp cứu. Trong đó, anh H. bị thương rất nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, xe máy bị hư hỏng.

Toàn bộ sự việc chồng cũ "truy sát" vợ cũ này đã được camera an ninh trên đường phố ghi lại được.

Đáng nói, quá trình bỏ chạy, "ô tô điên" trên đã gây tai nạn với 1 người điều khiển xe máy trước số nhà 2 Nguyễn Văn Trỗi (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) rồi bỏ mặc người bị nạn, chạy trốn.

Ngay khi nhận tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an quận Hải Châu đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ khẩn trương đến hiện trường điều tra vụ việc và truy tìm chiếc "ô tô điên".

Vụ chồng cũ lái ô tô truy sát vợ và bạn trai của vợ: Sức khỏe 2 nạn nhân hiện ra sao? - Ảnh 3.

Chiếc ô tô gây án

Đến 3h30' rạng sáng 19/7, các trinh sát đã phát hiện ô tô hiệu Mazda màu đỏ liên quan đến các vụ tai nạn trên đang đỗ tại đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Nam Dương, quận Hải Châu), cách hiện trường gây án chỉ khoảng 1,5 km, bị hư hỏng phần đầu xe và nắp capô biến dạng.

Tuy nhiên, thời điểm này, người điều khiển phương tiện không có mặt tại đó. Công an quận Hải Châu tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong và cẩu xe về bãi để xử lý.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, nghi phạm gây ra vụ tai nạn được xác định là Văn Quý Đạt được mời lên cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Đạt đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, Đạt là chồng cũ của chị H. và do ghen tuông nên đã có ý định lái xe tấn công anh chị H. để gây thương tích cho 2 người này.

https://kenh14.vn
************

Chân tướng giật mình của gã thợ hàn xì


ANTD.VN -  Với vỏ bọc làm thợ hàn xì, đối tượng Miên biến xưởng sản xuất thành lò chế tạo và mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Công an tỉnh Hải Dương ngày 22-7 thông tin ban đầu về việc đấu tranh thành công chuyên án chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Chân tướng giật mình của gã thợ hàn xì ảnh 1

Đối tượng Miên

Qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện đối tượng Bùi Văn Miên (SN 1968, quê quán Kim Bôi, Hòa Bình; thuê nhà tại xã Bắc An, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương), làm nghề hàn xì có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tài liệu trinh sát cho thấy, lợi dụng vỏ bọc là thợ hàn xì, Miên câu kết với một số đối tượng ở Kim Bôi chế tạo, tàng trữ, mua bán súng tự chế đạn hoa cải. Xây dựng và triển khai chuyên án đấu tranh, khoảng 16h30 ngày 12-7, tại địa bàn xã Bắc An, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP Chí Linh phát hiện nghi vấn và kiểm tra đối tượng Lê Thanh Hồng (SN 1988, ở xã Cẩm Chế, Thanh Hà, Hải Dương).

Chân tướng giật mình của gã thợ hàn xì ảnh 2

Tang vật thu giữ

Đúng như nhận định, ban chuyên án thu giữ 1 khẩu súng tự chế bắn đạn “hoa cải”. Khai thác nóng, Hồng tường trình vừa mua súng của Bùi Văn Miên với giá 15 triệu đồng.

Khám xét nhà Miên, lực lượng Công an thu giữ 8 khẩu súng tự chế bắn đạn “hoa cải”, trong đó có 4 khẩu cắt ngắn nòng cùng 25 viên đạn đã thành phẩm, 24 vỏ đạn, 1 gói thuốc nổ và nhiều máy móc, công cụ sử dụng để chế tạo súng (máy khoan, máy cắt, máy hàn…).

Tại cơ quan Công an, Miên khai nhận, ngoài việc tự chế tạo súng, anh ta còn mua các bộ phận súng gồm vỏ đạn, nòng súng, củ cò, báng súng, ốp tay cầm súng, viên chì, thuốc nổ… của một số đối tượng trú tại Kim Bôi, Hòa Bình về lắp ráp, tự chế thành súng để bán.

Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an xác định trong 9 khẩu súng thu giữ, có 4 khẩu súng là vũ khí quân dụng.

Căn cứ tài liệu điều tra, ngày 15-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và chuyển Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương điều tra theo thẩm quyền. Sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, ngày 19-7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Miên về tội Chế tạo, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.


***************
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 23 -07 -2022

xxx

HCM-giathu
**************

Tạm giữ chú ruột nghi hiếp dâm cháu gái ở Phú Thọ


Công an huyện Thanh Ba (Phú Thọ) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Linh (31 tuổi) vì đã hiếp dâm cháu ruột mình.

Ngày 23/7, nguồn tin của VietNamNet xác nhận, Công an huyện Thanh Ba đang tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Linh (31 tuổi, ở xã Đại An) để điều tra về hành vi hiếp dâm cháu ruột theo đơn tố giác.

Theo thông tin ban đầu, do bố mẹ ly hôn nên cháu A. (học THCS, cháu ruột Linh, đã đổi tên) ở với ông bà nội, cùng nhà với Linh. Trong thời gian cháu sống ở nhà ông bà nội, Linh đã quan hệ tình dục với cháu A.. Vụ việc đang được công an huyện Thanh Ba điều tra làm rõ.

"Ngay sau khi nhận được đơn tố giác, cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Thanh Ba đã vào cuộc xác minh điều tra, tạm giữ Linh trong trường hợp khẩn cấp. Công an huyện Thanh Ba đang lấy lời khai, chờ kết quả giám định pháp y, củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố theo quy định", lãnh đạo Công an huyện Thanh Ba cho biết thêm.

Đức Phong


**************

Bắt băng nhóm trộm chó 'liên tỉnh' sử dụng ôtô, mỗi đêm trộm cả trăm con chó


Bắt băng nhóm trộm chó liên tỉnh sử dụng ôtô, mỗi đêm trộm cả trăm con chó - Ảnh 1.

Nhóm trộm chó do Hồng cầm đầu tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 23-7, thông tin từ Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa bắt 6 người có hành vi trộm chó và tiêu thụ chó chuyên nghiệp, hoạt động với quy mô liên huyện, liên tỉnh.

Chủ mưu nhóm là Vương Văn Hồng (36 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An). Hồng tạo vỏ bọc là chủ cửa hàng mua bán chó trá hình tại chợ Vinh, nhưng thực chất đều là chó do băng nhóm của Hồng trộm cắp.

Để lập ổ nhóm "siêu trộm chó" chuyên nghiệp, Hồng tuyển chọn 4 người có tiền án tiền sự, đặc biệt có kinh nghiệm sành sỏi về trộm cắp chó. Giúp sức cho Hồng còn có Đoàn Chí Linh (36 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, TP Vinh) được Hồng thuê với giá 500.000 - 1 triệu đồng cho mỗi lần đi thu gom chó.

Chiều tối hằng ngày, cả nhóm tập kết tại nhà riêng của Hồng để thay quần áo và mang theo các công cụ như súng bắn điện, gậy gộc, kích chó, chai lọ, bao bì…

Sau khi được phân công, 4 người trực tiếp bắt chó di chuyển bằng xe máy, nếu phát hiện chó thả rông lập tức áp sát và dùng súng bắn điện rồi nhét chó vào bì đục lỗ sẵn, mỗi bì nhét 4-5 con. Khi bắt được số lượng chó nhất định sẽ liên lạc cho Hồng và Linh chạy xe tải đến để đưa chó lên thùng xe. 

Mỗi đêm các băng nhóm của Hồng chia thành 3 ca, "làm việc" từ nhá nhem tối đến sáng hôm sau. Trung bình mỗi đêm trộm gần 100 con chó.

Bắt băng nhóm trộm chó liên tỉnh sử dụng ôtô, mỗi đêm trộm cả trăm con chó - Ảnh 2.

Nhóm Hồng dùng xe máy gắn biển giả, xe tải để trộm chó. Trung bình mỗi đêm trộm gần 100 con chó - Ảnh: Công an cung cấp

Khám xét nơi ở và cửa hàng của Hồng, công an thu giữ 63 con chó sống và 9 con chó trong thùng đông lạnh với tổng trọng lượng 900kg; một xe tải, 4 xe máy gắn biển giả, 1 súng dạng côn cùng 5 viên đạn, 3 súng bắn điện, dụng cụ chế tạo súng bắn điện.

Tại cơ quan điều tra, 4 nghi phạm trộm chó trực tiếp khai nhận do không có nghề nghiệp lại ham chơi nên đã thỏa thuận với Hồng để trộm cắp chó rồi bán lại cho Hồng với giá 50.000 đồng/kg.

Chó sau khi thu gom được Hồng bán cho các đối tượng đầu nậu ở Thanh Hóa hoặc các cửa hàng bán thịt chó trên địa bàn TP Vinh và huyện Nghi Lộc (Nghệ An).


************

Gã nhân tình dùng roi điện dí vào người yêu

Lâm Giang

ANTD.VN - Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Đặng Đình Chính (SN 1992), trú tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP Hà Nội về tội "Giết người” và "Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”.

Gã nhân tình dùng roi điện dí vào người yêu ảnh 1

Bị cáo Đặng Đình Chính tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, Đặng Đình Chính đã có vợ, nhưng từ năm 2019 Chính vẫn làm quen và có quan hệ tình cảm yêu đương với chị Q.C.L (SN 1997), trú tại xã Mỵ Hòa (Kim Bôi). Do có mâu thuẫn tình cảm, chị Q.C.L muốn chia tay. Sáng 15/4/2021, Chính đi taxi từ Hà Nội lên nhà chị L chơi.

Khi đi, Chính mang theo 1 roi chích điện, 1 khẩu súng ổ quay tự chế có 5 viên đạn trong ổ súng (những thứ này Chính đặt mua của một người không quen biết trên MXH từ năm 2017). Khi thấy Chính lên nhà mình, chị L đã tránh mặt không gặp. Thấy vậy, Chính đã lên phòng của chị L giấu khẩu súng vào ngăn kéo bàn trang điểm, còn roi chích điện thì Chính vẫn để trong túi quần. Sau đó, Chính ở lại ăn cơm cùng với gia đình chị L.

Đến khoảng 15h cùng ngày, chị L đi từ nhà chị gái về và thấy Chính vẫn đang ở nhà mình, chị L đã bỏ lên phòng mình. Sau khi ăn cơm xong, trong khi mọi người đang hát karaoke dưới nhà, Đặng Đình Chính đi lên phòng của chị L chơi. Do bị ảnh hưởng đến công việc của mình, L đã đẩy Chính ra nhưng Chính vấn ngồi trên giường chị L. Thấy chị L không nói chuyện với mình và bị đuổi về, Chính nghĩ chị L không còn tình cảm với mình nên đã dùng roi điện dí vào vai và xiết cổ chị L. Nhưng chị L đã vùng vẫy, chạy sang phía sau giường rồi chạy ra cửa phòng, Chính kéo ngăn bàn trang điểm lấy khẩu súng để từ sáng đứng ở phía sau nhắm vào đầu chị L bắn liên tiếp 5 phát (4 phát đầu tiên đạn nổ, phát thứ 5 đạn không nổ) trúng vào đầu, gáy của chị L. Sau đó, Chính tiếp tục kéo chị L vào giường vật lộn, siết cổ.

Lúc đó, Chính có điện thoại của người lái taxi đến đón. Đối tượng thay chiếc áo dính máu rồi cầm khẩu súng đi xuống nhà đón xe taxi về Hà Nội. Sau đó, Chính bỏ trốn lên Thái Nguyên, rồi lại quay về Hà Nội lẩn trốn, đến ngày 6/11/2021 thì đến cơ quan Công an đầu thú. Sau khi Chính đi khoảng 5 phút, chị L mới gượng dậy ra cửa gọi người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời, nên không bị tử vong. Tuy nhiên, tỷ lệ tổn hại cơ thể do thương tích gây ra là 10%.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã thu giữ của Đặng Đình Chính 1 khẩu súng, 13 viên đạn, 4 đầu đạn (lấy ra từ cơ thể chị L), 1 vật hình giống lựu đạn.

Với hành vi phạm tội nêu trên, tại phiên tòa HĐXX TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên phạt Đặng Đình Chính 12 năm tù về tội "Giết người” và 18 tháng tù về tội "Tàng trữ vũ khí quân dụng”. Tổng mức hình phạt chung cho cả 2 tội danh mà bị cáo phải chấp hành là 13 năm 6 tháng tù
************

kenh14.vn

Những diễn biến tiếp theo sau khi tòa trả hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bị ...

Bình Minh

Sáng 21/7, TAND TP HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong. Tại tòa, luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại) đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung nhằm xác định tỉ lệ thương tật của bị hại trong các ngày 7,10,11 và 12/12/2021; Xác định bị cáo Thái đồng phạm với bị cáo Trang về tội "Giết người".

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng, kiến nghị của các luật sư về giám định thương tật bổ sung đối với cháu V.A là có căn cứ nên đã ra quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Những diễn biến tiếp theo sau khi tòa trả hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bị “dì ghẻ” bạo hành - Ảnh 1.

Bị cáo Trang tại phiên tòa (ảnh TL)

Chia sẻ về quyết định của HĐXX, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh) cho biết, căn cứ khoản 2 (Điều 174, Bộ luật Tố tụng hình sự 2015) quy định thời hạn điều tra bổ sung như sau: "Trường hợp vụ án do Viện kiểm sát trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 02 tháng; nếu do Tòa án trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 01 tháng. Viện kiểm sát chỉ được trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung hai lần. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung một lần và Hội đồng xét xử chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung một lần".

Trong trường hợp Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung nhằm xác định đúng tội danh, hành vi phạm tội của các bị cáo mà Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố thì Tòa vẫn có thể xét xử bị cáo về một tội danh khác nặng hơn.

Cụ thể, căn cứ Điều 298 (Bộ luật Tố tụng hình sự 2015) quy định về "Giới hạn của việc xét xử của Tòa" như sau: "Tòa án xét xử những bị cáo và những hành vi theo tội danh mà Viện kiểm sát truy tố và Tòa án đã quyết định đưa vụ án ra xét xử; Tòa án có thể xét xử bị cáo theo khoản khác với khoản mà Viện kiểm sát đã truy tố trong cùng một điều luật hoặc về một tội khác bằng hoặc nhẹ hơn tội mà Viện kiểm sát đã truy tố; Trường hợp xét thấy cần xét xử bị cáo về tội danh nặng hơn tội danh Viện kiểm sát truy tố thì Tòa án trả hồ sơ để Viện kiểm sát truy tố lại và thông báo rõ lý do cho bị cáo hoặc người đại diện của bị cáo, người bào chữa biết; nếu Viện kiểm sát vẫn giữ tội danh đã truy tố thì Tòa án có quyền xét xử bị cáo về tội danh nặng hơn đó".

Trong vụ án này, Cơ quan điều tra có thiếu sót không trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích do các đối tượng gây ra trước ngày cháu bị giết chết là bỏ lọt tội phạm. Bởi lẽ, tại Bản kết luận giám định pháp y tử thi đã nêu trên cơ thể cháu có rất nhiều các vết thương cũ (từ 02 đến 25 ngày) rất nghiêm trọng, dẫn đến cái chết, là "yếu tố cộng thêm" dẫn đến cái chết của cháu V.A vào ngày 22/12/2021. Đây là căn cứ quan trọng để đánh giá tính nguy hiểm và làm căn cứ định tội "Giết người" của Nguyễn Kim Trung Thái.

"Hành vi của Thái đã thỏa mãn tội 'Giết người' với vai trò đồng phạm. Bởi lẽ, Thái nhận thức rõ việc Trang sử dụng hung khí là cây, roi để đánh cháu A nhiều lần liên tiếp vào các vùng trọng yếu trên cơ thể, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của cháu. Tuy nhiên Thái không nghĩ đến hậu quả sẽ xảy ra nên bỏ mặc cho Trang 'dạy dỗ' theo cách của Trang với cháu V.A", luật sư Thơm phân tích.

Những diễn biến tiếp theo sau khi tòa trả hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bị “dì ghẻ” bạo hành - Ảnh 2.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, hành vi của Nguyễn Kim Trung Thái có dấu hiệu của tội "Giết người"

Cũng theo luật sư Thơm, bị cáo Thái thống nhất ý chí với Trang hành hung cháu trong suốt thời gian dài (kể từ ngày 7- 22/12/2021). Thái lạnh lùng chứng kiến trực tiếp tại nhà; có lúc Thái đưa hung khí cho Trang hoặc cùng Trang tham gia đánh cháu; có lúc Thái gián tiếp thấy cháu bị Trang đánh tàn ác (vào hồi 15 giờ 42 phút qua camera kết nối với điện thoại của Thái) nên bản chất hành vi phạm tội không thay đổi.

Theo đó, căn cứ Công văn số 233/TANDTC-PC ngày 01/10/2019 của Tòa án nhân dân tối cao có nội dung hướng dẫn nghiệp vụ định tội danh: "Trường hợp người thực hiện 01 hành vi nhưng thỏa mãn dấu hiệu cấu thành của nhiều tội phạm thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội nặng hơn".

Đối chiếu hướng dẫn này, bị cáo Thái và Trang đã cùng có một hành vi tham gia (trực tiếp hoặc gián tiếp) hành hung, đánh cháu tử vong trong một thời gian dài đã thỏa mãn nhiều tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe. Nhưng theo nguyên tắc thu hút tội danh thì cần phải áp khách thể cao nhất định tội danh là tội "Giết người" do cháu bé bị tử vong.

"Công lý sẽ được thực thi, tội ác của chúng sẽ bị trừng trị nghiêm minh nhất là mong muốn của mọi người dân trong xã hội. Để có căn cứ định tội danh đúng đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái và trên cơ sở kết luận giám định bổ sung tỷ lệ % thương tích của cháu V.A, chúng tôi đã đề nghị các cơ quan tố tụng cần thay đổi danh từ tội 'Che giấu tội phạm' theo Điều 389 (BLHS) sang tội 'Giết người' theo Điều 123 (BLHS)", luật sư Thơm chia sẻ.


*************

Phát hiện thi thể người phụ nữ không đầu

Tr. Đức

Trước đó, vào chiều cùng ngày 22-7, chị V. đến mở quán ăn tại Khu đô thị Tinh thành quốc tế (phường Bắc Sơn, quận Kiến An) thì phát hiện mẹ mình là bà Nguyễn Thị H. (54 tuổi, ở tại phố Phạm Hữu Điều, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) bị tử vong trong tình trạng hết sức thương tâm, phần đầu không dính liền thân thể.

NÓNG: Phát hiện 1 phụ nữ tử vong trong tình trạng thi thể không nguyên vẹn - Ảnh 1.

Khu vực xảy ra vụ án - Ảnh: CTV

Nhận được tin báo, xác định đây là vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, Công an quận Kiến An, Phòng Cảnh sát Hình sự và các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng khẩn trương có mặt tiến hành điều tra, làm rõ.

Bước đầu, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định trên thân thể bà H. còn có vết thương bị đâm.

Theo chị V., chị thuê kiot tại Khu đô thị Tinh thành quốc tế để bán hàng ăn buổi chiều. Chiều hàng ngày, bà H. vẫn từ nhà (trên địa bàn quận Lê Chân) sang hỗ trợ con gái bán quán. Chiều ngày 22-7, sau khi nghỉ bán hàng, bà H. không về nhà như mọi khi, ở lại quán cùng một nam nhân viên phục vụ quán hàng.

Trong chiều ngày 22-7, sau khi xảy ra sự việc, điện thoại của nam nhân viên được chị V. thuê phụ bán quán đã không thể liên lạc được.

Ban đầu, Cơ quan chức năng xác định nam nhân viên là nghi phạm của vụ án. Nam nhân viên này được xác định có tới 2 tiền án và tiền sự, trú ở xã Hoa Động, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng
***********

Vụ chồng cũ lái ô tô "truy sát" vợ cũ và ...

H.Nam

Ngày 22/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Văn Quý Đạt (SN 1987, trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để điều tra, làm rõ về hành vi Giết người. Đạt là đối tượng đã lái ô tô, cố tình tông đôi nam nữ trên đường phố Đà Nẵng khiến những người chứng kiến sự việc đều kinh hoàng, phẫn nộ.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của các bị hại, Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, dù đã qua cơn nguy kịch nhưng hiện sức khỏe của nam nạn nhân V.T.H (SN 1988, trú quận Hải Châu) còn nặng nên vẫn đang được các bác sĩ theo dõi tích cực tại khoa Ngoại lồng ngực. Còn nạn nhân nữ đang được điều trị tại khoa Ngoại bỏng.

"Khuya 18/7, nạn nhân nam nhập viện trong trường hợp bị đa chấn thương, trong đó bị tràn khí màng phổi, gãy loạt xương sườn. Còn nạn nhân nữ bị rách da, tổn thương phần mềm... Hiện, nam bệnh nhân đã được bệnh viện phẫu thuật, nhưng vẫn đang trong quá trình theo dõi sức khỏe", bác sĩ Nhân thông tin.

Clip camera an ninh ghi lại sự việc người đàn ông lái ô tô cố tình tông vợ cũ ở Đà Nẵng

Theo điều tra, Đạt là chồng cũ của chị N.V.N.H (26 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Thời gian gần đây, Đạt muốn níu kéo tình cảm nhưng không được đồng ý.

Khoảng 23h30' khuya 18/7, Đạt phát hiện vợ cũ đang ngồi sau xe máy BKS 43C1-846..., của anh V.T.H (SN 1988, trú quận Hải Châu), lưu thông trên đường 2/9.

Lúc này, Đạt cố tình lái ô tô BKS 43A-455.50, tông thẳng phía sau xe máy khiến chị H. và bạn trai ngã nhào xuống đường.

Chưa chịu dừng lại, khi 2 người đi xe máy vừa đứng lên được, Đạt tiếp tục điều khiển ô tô lao vào tông 2 nạn nhân thêm nhiều lần.

Vụ chồng cũ lái ô tô truy sát vợ và bạn trai của vợ: Sức khỏe 2 nạn nhân hiện ra sao? - Ảnh 2.

Đối tượng Văn Quý Đạt tại cơ quan công an

Hậu quả, đôi nam nữ bị thương được đưa đi cấp cứu. Trong đó, anh H. bị thương rất nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, xe máy bị hư hỏng.

Toàn bộ sự việc chồng cũ "truy sát" vợ cũ này đã được camera an ninh trên đường phố ghi lại được.

Đáng nói, quá trình bỏ chạy, "ô tô điên" trên đã gây tai nạn với 1 người điều khiển xe máy trước số nhà 2 Nguyễn Văn Trỗi (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) rồi bỏ mặc người bị nạn, chạy trốn.

Ngay khi nhận tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an quận Hải Châu đã chỉ đạo các Đội nghiệp vụ khẩn trương đến hiện trường điều tra vụ việc và truy tìm chiếc "ô tô điên".

Vụ chồng cũ lái ô tô truy sát vợ và bạn trai của vợ: Sức khỏe 2 nạn nhân hiện ra sao? - Ảnh 3.

Chiếc ô tô gây án

Đến 3h30' rạng sáng 19/7, các trinh sát đã phát hiện ô tô hiệu Mazda màu đỏ liên quan đến các vụ tai nạn trên đang đỗ tại đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Nam Dương, quận Hải Châu), cách hiện trường gây án chỉ khoảng 1,5 km, bị hư hỏng phần đầu xe và nắp capô biến dạng.

Tuy nhiên, thời điểm này, người điều khiển phương tiện không có mặt tại đó. Công an quận Hải Châu tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong và cẩu xe về bãi để xử lý.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, nghi phạm gây ra vụ tai nạn được xác định là Văn Quý Đạt được mời lên cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Đạt đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, Đạt là chồng cũ của chị H. và do ghen tuông nên đã có ý định lái xe tấn công anh chị H. để gây thương tích cho 2 người này.

https://kenh14.vn
************

Chân tướng giật mình của gã thợ hàn xì


ANTD.VN -  Với vỏ bọc làm thợ hàn xì, đối tượng Miên biến xưởng sản xuất thành lò chế tạo và mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Công an tỉnh Hải Dương ngày 22-7 thông tin ban đầu về việc đấu tranh thành công chuyên án chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Chân tướng giật mình của gã thợ hàn xì ảnh 1

Đối tượng Miên

Qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện đối tượng Bùi Văn Miên (SN 1968, quê quán Kim Bôi, Hòa Bình; thuê nhà tại xã Bắc An, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương), làm nghề hàn xì có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tài liệu trinh sát cho thấy, lợi dụng vỏ bọc là thợ hàn xì, Miên câu kết với một số đối tượng ở Kim Bôi chế tạo, tàng trữ, mua bán súng tự chế đạn hoa cải. Xây dựng và triển khai chuyên án đấu tranh, khoảng 16h30 ngày 12-7, tại địa bàn xã Bắc An, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP Chí Linh phát hiện nghi vấn và kiểm tra đối tượng Lê Thanh Hồng (SN 1988, ở xã Cẩm Chế, Thanh Hà, Hải Dương).

Chân tướng giật mình của gã thợ hàn xì ảnh 2

Tang vật thu giữ

Đúng như nhận định, ban chuyên án thu giữ 1 khẩu súng tự chế bắn đạn “hoa cải”. Khai thác nóng, Hồng tường trình vừa mua súng của Bùi Văn Miên với giá 15 triệu đồng.

Khám xét nhà Miên, lực lượng Công an thu giữ 8 khẩu súng tự chế bắn đạn “hoa cải”, trong đó có 4 khẩu cắt ngắn nòng cùng 25 viên đạn đã thành phẩm, 24 vỏ đạn, 1 gói thuốc nổ và nhiều máy móc, công cụ sử dụng để chế tạo súng (máy khoan, máy cắt, máy hàn…).

Tại cơ quan Công an, Miên khai nhận, ngoài việc tự chế tạo súng, anh ta còn mua các bộ phận súng gồm vỏ đạn, nòng súng, củ cò, báng súng, ốp tay cầm súng, viên chì, thuốc nổ… của một số đối tượng trú tại Kim Bôi, Hòa Bình về lắp ráp, tự chế thành súng để bán.

Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an xác định trong 9 khẩu súng thu giữ, có 4 khẩu súng là vũ khí quân dụng.

Căn cứ tài liệu điều tra, ngày 15-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và chuyển Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương điều tra theo thẩm quyền. Sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, ngày 19-7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Miên về tội Chế tạo, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.


***************
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ
MauLon.Net - Ảnh sex Vn - Đồng chí cờ ve lên đồ

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm