Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 24 -07 -2022

xxx

HCM-nanNhan

*****************

Vụ người phụ nữ bị sát hại, lìa đầu: Bất ngờ vế mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm

Tr.Đức

Chiều 24-7, lãnh đạo Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan công an đã xác định nghi phạm ra tay sát hại dã man bà B.T.H. (SN 1968, trú tại đường Phạm Hữu Điều, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân) tại quán bán hàng ăn ở Khu đô thị Cựu Viên (phường Bắc Sơn, quận Kiến An) là Trần Văn Hiệp (SN 1963, trú tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên). 

Sau khi gây án, nghi phạm này đã dùng dây điện quấn vào tay và chân rồi kích điện tự tử.

Công an Hải Phòng lên tiếng vụ người phụ nữ bị bạn trai chặt đầu - Ảnh 1.

Hiện trường vụ án mạng kinh hoàng

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, trước đó vào chiều ngày 22-7, khi đến quán bán hàng ăn của mình tại nhà No 12-01 Khu đô thị Cựu Viên, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, chị P.T.P. (SN 1989, trú tại đường Phạm Hữu Điều, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân) bàng hoàng phát hiện mẹ đẻ là bà B.T.H. chết trong tình trạng đầu bị rời khỏi thân.

Xác định đây là một vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an quận Kiến An, Công an huyện An Dương, Công an huyện Thủy Nguyên và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng triển khai các biện pháp bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, tổ chức truy bắt đối tượng gây án và điều tra làm rõ nội dung vụ án.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nghi phạm đã ra tay sát hại bà B.T.H. một cách dã man là Trần Văn Hiệp (SN 1963, trú tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên).

Kết quả ban đầu xác định bà B.T.H. và Trần Văn Hiệp sống với nhau như vợ chồng ở xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên. Do bị Hiệp đánh đập nên ngày 18-7, bà H. đã về quán của con gái là chị P.T.P ở số No 12-01 Khu đô thị Cựu Viên, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, sinh sống.

Hồi 22 giờ ngày 21-7, Trần Văn Hiệp đi đến và ở lại quán của chị P.. Đến khoảng 24 giờ ngày 21-7, khi chị P. cùng nhân viên đã ra về thì giữa Trần Văn Hiệp và bà H. đã xảy ra mâu thuẫn. Hiệp đã dùng dao nhọn đâm chết bà H., dùng dao xâm hại dã man thi thể nạn nhân đem xuống tầng 1 để đốt bằng bếp gas nhưng không được. 

Sau đó, Hiệp vào nhà vệ sinh rửa tay và bỏ lại quần, áo rồi khoá cửa quán, lấy xe máy đi về nhà em trai là T.H.H. tại xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên. Tại đây, Hiệp đã để xe máy và đi ra thuyền đánh cá của Hiệp neo đậu trên sông Cấm thuộc địa phận xã An Hồng, huyện An Dương, dùng dây điện quấn vào tay và chân rồi kích điện tự tử.


**************

Xác định nguyên nhân bước đầu 6 người trong một gia đình ở Bình Dương tử vong

Thảo Nguyễn

Chiều 24-7, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương điều tra nguyên nhân nhiều người trong một ngôi nhà tại khu vực gần chợ Mỹ Phước 3 (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát) tử vong.

CLIP: Hiện trường vụ 6 người ở Bình Dương tử vong thương tâm

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND Thị xã Bến Cát cho biết bước đầu xác định 6 người trong một gia đình tử vong gồm có 2 người lớn, 2 người trên 12 tuổi và 2 trẻ em dưới 5 tuổi, cùng sống trong một căn nhà thuê ở Mỹ Phước 3, thuộc phường Thới Hòa.

"Nguyên nhân bước đầu có thể do tất cả bị ngạt khí, vì tối hôm trước khu vực này mất điện, cả gia đình này dùng máy phát nhưng cửa đóng kín, toàn kính xung quanh nên mới xảy ra hậu quả thương tâm như trên"- ông Ân cho hay.

Hiện thi thế 6 nạn nhân đã được đưa đi khám nghiệm tử thi. Theo người dân sống xung quanh, cả gia đình này mới dọn đến đây ở không lâu, thuê căn nhà này để làm salon tóc.


***************

Bi kịch từ phút nông nổi của nhóm trẻ nghiện game

Đức Hùng

Hà TĩnhSau cuộc ẩu đả giữa hai nhóm thiếu niên 13-17 tuổi, Nguyễn Văn Phong bị anh Trương Trọng Tuấn liên tục tìm đánh, ép trả tiền bồi thường nên gây án mạng.

Suốt phiên xử mở tại TAND tỉnh Hà Tĩnh hôm 19/7, Nguyễn Văn Phong, hơn 16 tuổi, trú xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, liên tục bày tỏ sự hối hận vì phút ức chế không kiểm soát nổi bản thân đã đâm chết anh Trương Trọng Tuấn, 20 tuổi, trú xã Cổ Đạm. Hành vi này khiến một số gia đình lâm vào cảnh đau khổ, nợ nần chồng chất.

Phía dưới hội trường, người thân khi đến tòa giám hộ cho các thiếu niên bị triệu tập đã thở dài, tiếc không sâu sát các con, khiến nghiện game, bỏ học sớm, thường tụ tập gây rối. Đây là nguồn cơn dẫn đến vụ án.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 9/2, do có mâu thuẫn nhỏ từ trước, Phong cùng hai bạn 13-15 tuổi hẹn gặp anh Tuấn và 5 người, tuổi 13-16, tại khu vực gần trường THPT Nghi Xuân, xã Cổ Đạm để "nói chuyện".

Đến nơi, thấy đối phương mang dao, kiếm, nhóm của Phong bỏ chạy. Bị một thiếu niên 15 tuổi cầm đao truy đuổi, Phong cầm dao bấm ném trúng bắp chân phải khiến cậu này bị thương. Khi thỏa thuận, anh Tuấn yêu cầu Phong phải trả một triệu đồng tiền điều trị vết thương cho bạn. Phong đồng ý nhưng chưa có tiền trả dù bị nhóm của Tuấn nhiều lần tìm gặp đề nghị thanh toán.

Khoảng 9h ngày 4/3, biết Phong đang chơi game tại quán internet ở thôn Phú Thuận Hợp, xã Cổ Đạm, anh Tuấn cùng một số người đến tìm. Sau lần một bị đánh gạt tàn vào đầu, lần thứ hai tiếp tục bị đòi nợ, Phong im lặng rồi xin "vài ngày nữa". Nghe xong anh Tuấn đáp: "Một là trả ngay bây giờ, hai là tao đánh mày tại đây". Không thấy Phong hồi âm, anh Tuấn cầm mũ bảo hiểm đập vào đầu phong. Phong sau đó đứng dậy cầm dao gấp dài hơn 20 cm đáp trả, cáo trạng nêu.

Bị cáo Phong trả lời thẩm vấn tại phiên xét xử hôm 19/7. Ảnh: Đức Hùng

Bị cáo Phong trả lời thẩm vấn tại phiên xét xử hôm 19/7. Ảnh: Đức Hùng

Hai người sau đó giằng co, rượt đuổi ra ngoài sân. Thấy anh Tuấn trượt ngã, Phong đâm nhiều nhát vào người rồi bỏ chạy ra phía sau vườn. Một tiếng sau, nghe tin nạn nhân tử vong, thiếu niên đã tới công an xã Cổ Đạm đầu thú.

Tại tòa, Phong trình bày nguyên nhân gây án do tâm lý ức chế đến đỉnh điểm, vì trước đó liên tục bị nhóm của anh Tuấn tấn công. Cơn tức giận ngày một lớn dần, lần cuối gặp nhau, bị đập mũ bảo hiểm vào đầu, Phong cầm dao bấm, nắm cổ áo anh Tuấn nói "mày thích gì". Cuộc giằng co sau đó đã dẫn đến án mạng.

"Bị cáo bị kích động và không kiềm chế được bản thân, không suy nghĩ được hậu quả", Phong trả lời HĐXX khi được hỏi "có nhận thức được hành vi lúc gây án không?".

Có mặt tại tòa, bà Nguyễn Thị Nghị (53 tuổi, mẹ Phong) cho biết, tốt nghiệp lớp 9 vào năm 2021, Phong không học lên cấp ba mà ở nhà thỉnh thoảng đi biển đánh cá với bố với lý do "học không thể vào". Những lúc không ra khơi, Phong thường tụ tập chơi game, nhiều hôm đi đến khuya mới về, mặc bố mẹ khuyên can. Việc con trai có mâu thuẫn lâu ngày với nhóm của anh Tuấn, bà Nghị nói không biết.

Trong vụ án này, nạn nhân Tuấn là người duy nhất trên 18 tuổi, bị cáo và 7 người liên quan đều đang tuổi vị thành niên. Dự tòa với khuôn mặt non choẹt, những thiếu niên 13-17 tuổi, đa phần đã nghỉ học, nói lí nhí rằng nhận thức ra việc tham gia các hội nhóm là sai.

Do chưa đủ truy cứu hình sự, 7 người liên quan bị nhà chức trách địa phương phạt hành chính mỗi trường hợp 2 triệu đồng, yêu cầu cam kết không tái phạm. Hiện có người đã tu chí học tập, không chơi game hay tụ tập lêu lổng nữa.

Bố mẹ Tuấn đau buồn, suy sụp khi đến dự tòa. Ảnh: Đức Hùng

Bố mẹ Tuấn đau buồn, suy sụp khi đến dự tòa. Ảnh: Đức Hùng

Bảy thiếu niên này đa số đều có bố hoặc mẹ đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài, nên hôm xét xử không thể tới giám hộ mà phải nhờ anh em họ hàng đi thay. Những người bố, mẹ, dì, cậu, ông, bà... khi trả lời tòa đều cho hay trước đó lo đi làm kinh tế, không thường xuyên để ý, quan tâm đến việc học hành của con, cháu. Việc trẻ tụ tập chơi game, tham gia hội nhóm đánh nhau, họ cũng chưa nghe qua, nên không đưa ra được cách quản lý phù hợp.

Chủ tọa cho rằng, trong sự việc này có một phần trách nhiệm từ phía các gia đình, cần lấy đó làm bài học kinh nghiệm sâu sắc. "Tất cả từ chơi game mà ra. Ai gây án thì phải chịu hình phạt nhưng nỗi đau để lại cho đấng sinh thành cũng thật dai dẳng", chủ tọa nói.

Suốt phiên xét xử, bố mẹ của nạn nhân Tuấn chỉ yêu cầu tuyên Phong bản án nghiêm khắc nhất, còn việc bị cáo bồi thường hay khắc phục hậu quả có hay không không quan trọng. Từ khi Tuấn mất, cả hai người suy sụp, đau ốm liên tục.

Bào chữa cho Phong, ông Võ Quốc Hoàng, trợ giúp viên pháp lý, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước Hà Tĩnh, lập luận ở tuổi của bị cáo tâm lý chưa có sự chín chắn, dễ bị tác động, án mạng là đỉnh điểm cho quá trình ức chế đó. Gia đình Phong đang vay mượn để khắc phục hậu quả. "Họ mới thoát nghèo song sợ sắp tới sẽ tái nghèo vì lỗi lầm mà mà Phong gây ra, do vậy mong tòa xem xét khách quan những tình tiết này khi lượng hình", luật sư nói.

Kiểm sát viên Phương Thanh xúc động khi đọc bản luận tội. Ảnh: Đức Hùng

Kiểm sát viên Phương Thanh xúc động khi đọc bản luận tội. Ảnh: Đức Hùng

Khi đọc bản luận tội, kiểm sát viên Đinh Thị Phương Thanh đã khóc. Bà lặng đi vài giây, nói cảm thấy rất đau lòn, vì từ trước tới nay chưa bao giờ có phiên tòa nào mà những người tham gia tố tụng tuổi đều dưới 18. Ở độ tuổi này, lẽ ra ghế tại tòa không phải dành cho các em.

"Các vụ án giết người ngày càng phức tạp, dù sự việc đôi lúc chỉ cần hòa giải bằng trao đổi nhưng lại giải quyết bằng hung khí. Mong rằng sau vụ án này, những ai liên quan sẽ nhận thức ra sai phạm, lấy đó làm bài học tự răn mình, sống có ích", công tố viên nói.

Tại phần trình bày sau cùng, Phong rất dằn vặt, đã tác động mẹ vay 50 triệu đồng bồi thường cho gia đình anh Tuấn, sắp tới sẽ đền bù thêm 30 triệu đồng. Bị cáo quay lưng xin lỗi bố mẹ cùng gia đình bị hại, mong được hưởng mức án nhẹ để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Nhận mức án 7 năm 6 tháng tù về tội Giết người, Phong rảo bước nhanh ra xe thùng dưới sự hỗ trợ của cảnh sát tư pháp, bởi phía sau bố mẹ nạn nhân Tuấn giận dữ, lớn tiếng nói không đồng ý với bản án, yêu cầu tòa tuyên án phạt cao hơn.


**************

Cuộc điều tra thảm án thách thức nhất lịch sử hình sự Italy

VnExpress

17h15 ngày 26/11/2010, cô bé 13 tuổi, Yara Gambirasio rời nhà đến tập luyện tại trung tâm thể thao cách đó vài trăm mét. Đến 19h, Yara vẫn chưa về nhà khiến bố mẹ cô ngày càng lo lắng. 19h11, mẹ Yara gọi điện nhưng cô bé không bắt máy. 20 phút sau, cha cô bé gọi cảnh sát.

Trong vòng vài phút, nữ cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri đã điều động toàn bộ lực lượng cảnh sát tiểu bang và quân cảnh đến Brembate di Sopra, Thị trấn nhỏ bé hiền hòa phía bắc Milan.

Bà Ruggeri quyết định điều động thêm chó nghiệp vụ, một giống chó săn lông ngắn, tai dài, đôi mắt tinh anh và khứu giác nhạy bén. Chúng nhanh chóng đánh hơi ra dấu vết cô bé theo hướng ngược với đường về nhà. Bầy chó dẫn cảnh sát đến Mapello, một ngôi làng nhỏ gần đó. Các tín hiệu cuối cùng từ điện thoại di động của Yara, trùng hợp thay, cũng cho thấy rằng cô đã ở Mapello lúc 18h49 tối mất tích.

Cảnh sát thẩm vấn mọi thành viên của gia đình, tìm kiếm những dấu hiệu của sự bất hòa hoặc những bí mật đen tối nhưng không thấy gì đáng ngờ. Cha Yara là kiến trúc sư, mẹ là giáo viên, họ đều rất nổi tiếng và được kính trọng ở địa phương vì sự gần gũi, tốt bụng. Yara cùng ba người chị em luôn vui vẻ, được cha mẹ yêu thương.

Yara Gambirasio là vận động viên thể dục dụng cụ đầy triển vọng của địa phương

Yara Gambirasio (giữa) là vận động viên thể dục dụng cụ đầy triển vọng của địa phương. Ảnh: ANSA

Cảnh sát đã nghe lén trên hàng trăm thuê bao điện thoại và hơn 15.000 thiết bị khác được ghi nhận có mặt ở Mapello vào ngày Yara mất tích, song không có phát hiện gì đáng kể. Mùa đông năm đó, thị trấn Brembate di Sopra nhỏ bé đã trở thành trung tâm của sự chú ý trên cả nước.

Chiều 26/2/2011, tròn ba tháng sau khi Yara mất tích, một người đàn ông lái chiếc trực thăng mini trên bầu trời thị trấn Chignolo d'Isola, cách quê nhà của Yarra 10 km và hạ cánh giữa đám cỏ dại. Bước xuống, ông ta bắt gặp một số mảnh quần áo và nghĩ rằng dây phơi nhà ai đó đã làm bay đồ. Nhưng sau đó, ông nhìn thấy một đôi giày, rồi tiến lại gần để xem và gần như phát nôn.

Nữ cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri lúc này đang trở về sau một ngày trượt tuyết với con gái thì nhận điện báo phát hiện một thi thể. Letizia thả con gái ở nhà và đến thẳng hiện trường, thị trấn Chignolo d'Isola. Thi thể đang trong tình trạng phân hủy nặng, nhưng Letizia có thể nhìn thấy chiếc áo khoác, chiếc áo thun hình Hello Kitty mà cô bé Yara đã mặc khi rời nhà. Quanh hiện trường, cảnh sát cũng thấy chiếc iPod và chìa khóa nhà của Yara, cùng thẻ sim và pin điện thoại của cô, nhưng chiếc điện thoại thì không.

Việc khám nghiệm tử thi được tiến hành bởi những nhà pháp y nổi tiếng nhất nước. Họ phát hiện ra dấu vết của vôi trong đường hô hấp của Yara, và sự hiện diện của sợi đay, một loại sợi thực vật được sử dụng để làm dây thừng, trên quần áo cô bé. Yara không hề bị cưỡng hiếp mà bị đa chấn thương do một vũ khí sắc nhọn đâm xuyên qua quần áo của cô ở nhiều điểm khác nhau. Có vẻ như cô ấy đã bị tấn công và bị bỏ rơi. Cô bé đã chết vì phơi nhiễm.

Sự hiện diện của vôi, dây đay và hạt sắt cho thấy kẻ giết người có thể làm trong lĩnh vực xây dựng. Hai tháng sau, chỉ huy bộ phận pháp y gọi điện cho cảnh sát trưởng Letizia. "Tôi có một tin vui. Chúng tôi đã tìm thấy DNA của nam giới trên đồ lót nạn nhân". Giờ đây, cuộc săn lùng sát thủ chính thức bắt đầu với lượng công việc khổng lồ.

Cảnh sát chịu trách nhiệm lấy mẫu DNA từ các thành viên trong gia đình, bạn bè trong trường và những người trong phòng tập thể dục. Đội quân cảnh tập trung vào hồ sơ điện thoại, tham chiếu chéo tất cả các điện thoại di động từng hoạt động ở Brembate di Sopra và Chignolo d'Isola vào ngày cô bé mất tích. Mỗi chủ thuê bao xuất hiện ở cả hai thị trấn trong ngày đó, đều được theo dõi và yêu cầu lấy mẫu DNA .

Đó là công việc chậm chạp và tốn công sức. Các nhà di truyền học khắp nước đã phải mất tối thiểu 6 giờ để biến đổi chỉ một vài mẫu DNA thành thứ có thể đọc và so sánh được trên màn hình máy tính. Chi phí về máy móc và nhân lực biến cuộc điều tra trở thành một trong những vụ truy lùng tốn kém nhất trong lịch sử nước Ý.

Vào thời điểm diễn ra đám tang của Yara, cuối tháng 5/2011, các nhà điều tra đã lấy hàng nghìn mẫu DNA nhưng vẫn không có kết quả. Gần nơi tìm ra xác của Yara, có một hộp đêm tên là Sabbie Mobili, chốn ăn chơi nổi tiếng trác táng, bạo lực. Kinh nghiệm điều tra 20 năm mách bảo bà Letizia Ruggeri rằng, những kẻ sát nhân có xu hướng vứt xác ở những khu vực mà chúng rất quen thuộc. Vì vậy, mùa hè năm 2011, các nhà điều tra bắt đầu lấy mẫu DNA bên ngoài hộp đêm này mỗi tối cuối tuần.

Một trong những mẫu DNA từ Sabbie Mobili tương hợp với nghi can, thuộc về một người đàn ông tên Damiano Guerinoni, nhưng anh ta đã ở Nam Mỹ vào ngày Yara mất tích. Song pháp y tin rằng anh ta là họ hàng gần của kẻ sát nhân. Điều tra về gia đình Guerinoni, cảnh sát phát hiện ra một điều đáng kinh ngạc: mẹ anh ta, bà Aurora, sống gần nhà Yara và đã làm giúp việc bán thời gian cho gia đình này được suốt 10 năm.

Aurora là một phụ nữ trung niên rất gắn bó với người chủ của mình. Bà nhớ, Yara luôn trình diễn các bài thể dục cho bà xem trước các lần biểu diễn, và bà sẽ dặn cô bé phải cẩn thận, không để bị thương. Từ năm 2011, bà không còn làm việc cho gia đình Yara nữa.

Hai mẹ con bà Aurora trở thành mục tiêu điều tra, theo dõi, nghe trộm sát sao của cảnh sát, nhưng không hề có gì khả nghi. Manh mối duy nhất mà họ có, chỉ là DNA của con trai bà rất giống với DNA của nghi can.

Cuộc điều tra của cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri và cộng sự kéo dài quá lâu, sức nóng dư luận và chính trường ngày càng đè nặng. Các chính trị gia bắt đầu chỉ trích cảnh sát, công khai chê bai sự kém cỏi của bà Letizia và gửi thư tới Bộ trưởng tư pháp yêu cầu điều người khác thay thế bà. Letizia chỉ lặng lẽ làm công việc của mình.

Cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri từng hứng chỉ trích nặng nề khi để vụ án bế tắc. Ảnh: La Presse

Cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri từng hứng chỉ trích nặng nề khi để vụ án bế tắc. Ảnh: La Presse

Đội điều tra tiếp tục dành nhiều tháng để tạo lại cây gia phả của dòng họ Guerinoni với hàng trăm cái tên, từ năm 1716 đến thời điểm án mạng. Damiano Guerinoni có một người bác trai tên Giuseppe, qua đời năm 1999. Cảnh sát đến thăm góa phụ của ông Giuseppe vào tháng 9/2011 và thu thập DNA của ông từ nước bọt ông để lại trên 2 con tem.

Kết quả DNA mở ra bước đột phá: ông Giuseppe là cha đẻ của nghi phạm giết Yara. Song xét nghiệm DNA hai cậu con trai của ông Giuseppe đều không cho kết quả trùng khớp nghi phạm. Hai cậu này cũng không có con. Cảnh sát đặt ra giả thiết khả thi cuối cùng: ông Giuseppe chắc hẳn có con trai ngoài giá thú. Cuộc điều tra ngày càng rối rắm. Mục tiêu của cảnh sát giờ đây là tìm ra một phụ nữ, cách đây 30 hoặc 40 năm đã ngoại tình với ông Giuseppe và đẻ ra một con trai.

Các thám tử phát hiện, từ đầu những năm 1960, mùa hè hàng năm, ông Giuseppe thường một mình đến một khu nghỉ dưỡng phía nam Milan. Trong suốt mùa xuân năm 2012, cảnh sát rà soát hồ sơ, theo dõi tất cả những phụ nữ đã ở trong khu nghỉ dưỡng cùng thời điểm trong năm với ông ta, nhưng vẫn ra về tay không. Những mối quan hệ ngoại tình bị lãng quên từ lâu được nhiệt tình đào bới. Cuối cùng, họ có được cái tên cần tìm: Ester Arzuffi.

Bà Ester từng là hàng xóm của ông Giuseppe vào cuối những năm 1960. Năm 1966, ở tuổi 19, cô gái Ester tươi vui, xinh xắn kết hôn với một gã xấu xí, nghèo khổ làng bên nhưng vẫn vụng trộm với chàng hàng xóm Giuseppe. Bà sinh cho ông một trai một gái. Cậu con trai tên là Massimo, lấy tên đệm theo cha, Giuseppe.

Massimo lúc này 42 tuổi, đã kết hôn, và sống ở Mapello, chính là ngôi làng gần nhà Yara, nơi tín hiệu cuối cùng từ điện thoại di động của Yara được ghi lại vào ngày cô mất tích. Quan trọng hơn, anh là một thợ xây, nghề nghiệp trùng khớp suy đoán của các thám tử.

Ngày 15/6/2014, đội đặc nhiệm của cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri vờ thiết lập một chốt giao thông đo nồng độ cồn của tài xế để "vợt" Massimo. Khi đo nồng độ cồn, cảnh sát cố tình nói thiết bị đang trục trặc để thuyết phục Massimo thổi nhiều lần và thu được mẫu nước bọt chuẩn hơn. DNA của anh ta trùng khớp nghi phạm. Ngay hôm sau, Massimo bị bắt với cáo buộc giết Yara Gambirasio.

Massimo Bossetti trong một lần kháng cáo. Ảnh: ANSA

Massimo Bossetti trong một lần kháng cáo. Ảnh: ANSA

Các nhà điều tra đã phát hiện ra rất nhiều bằng chứng. Massimo thường xuyên quanh quẩn gần nhà Yara; anh ta đỗ xe ở phía sau phòng tập thể dục, và ăn ở tiệm bánh pizza cạnh đó. Massimo làm thợ xây ở cùng công trường với bố Yara, kiến trúc sư cho dự án và cô bé cũng thường tới đây thăm bố.

Dữ liệu máy tính cho thấy Massimo tìm hiểu rất kỹ về các vụ cưỡng hiếp bé gái. Sóng điện thoại của anh ta đã có mặt ở thị trấn của Yara vào tối cô bé mất tích, nhưng đã bị tắt từ 5h45' đến 7h34 sáng hôm sau. Ngay cả vợ anh ta cũng làm chứng rằng Massimo không có ở nhà buổi tối Yara mất tích.

Massimo Bossetti vẫn khẳng định vô tội, do đó cảnh sát không thể biết động cơ của anh ta. "Tôi có thể dốt nát, vô học nhưng không phải kẻ giết người", anh ta nói. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra DNA đã thuyết phục được bồi thẩm đoàn.

Tháng 7/2016, tòa án Bergamo tuyên án chung thân Massimo vì tội giết người, kết thúc vụ án "phức tạp nhất lịch sử hình sự nước Ý", kéo dài suốt 6 năm với chiến dịch kiểm tra DNA lớn nhất lịch sử. "Nó giống như một cuốn tiểu thuyết", nữ cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri sau này, khi nhìn lại vụ án, chỉ lặp lại 4 lần câu "không thể tin được".


***************
Mẹ đơn thân Mỹ chia tiền trúng số với 20 người lạ
Click image for larger version

Name:	me.jpg
Views:	0
Size:	44.7 KB
ID:	2086667  
Trên đường nhận giải thưởng về nhà, điều đầu tiên Crystal Dunn nghĩ là nên làm gì để chia sẻ niềm vui này với người lạ.

Đầu tháng 7, khi Crystal Dunn đang ở nhà tại Kentucky, màn hình máy tính hiện lên thông báo cô là người trúng giải độc đắc Jackpot trị giá hơn 146.000 USD. "Không đời nào!", người mẹ đơn thân có ba con trai la hét trong niềm vui sướng.

Ngày hôm sau, cô đến lĩnh thưởng 103.900 USD (khoảng 2,4 tỷ đồng) sau khi trừ thuế. "Tôi nghĩ nên chia sẻ điều này với những người khác theo cách nào đó. Tôi vừa nhận được một món quà tuyệt vời, phải chia sẻ chứ", người phụ nữ nói.


Dunn nhận giải thưởng hôm 7/7. Ảnh: Kentucky Lottery

Cô dừng lại ở một cửa hàng tạp hóa địa phương, mua 20 thẻ quà tặng, mỗi thẻ trị giá 100 USD, phát ngẫu nhiên cho những người mua sắm tại đó. Rất nhiều người sửng sốt trước hành động của Dunn.

Crystal Dunn có một tuổi thơ vất vả. Cô chuyển từ trại trẻ này đến trại trẻ khác, cuối cùng sống một mình từ năm 16 tuổi. Bất chấp khó khăn, người phụ nữ này vẫn tốt nghiệp đại học và hiện đang làm tại một công ty bảo hiểm y tế.

"Dù cuộc sống thế nào chăng nữa, bạn vẫn có quyền lựa chọn và đưa ra quyết định để nó tốt hơn, tác động tích cực đến cuộc sống của người khác. Bạn chỉ cần nỗ lực tiến về phía trước", cô nói.

Cô hy vọng câu chuyện của mình truyền cảm hứng và động lực sống cho nhiều người, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh khó khăn. "Tin tức tràn ngập những điều khủng khiếp người ta làm cho nhau, khiến chúng ta chán nản. Hy vọng câu chuyện của tôi sẽ mang đến niềm vui cho cuộc đời", cô nêu lý do trả lời truyền thông.

Nhân viên công ty xổ số Kentucky, nơi Dunn nhận giải cho biết rất cảm động trước quyết định chia sẻ của cô. "Đối với hầu hết người trúng số, không phải vật chất khiến họ vui nhất mà là có thể chia sẻ với người khác", Chip Polston, phó chủ tịch phụ trách truyền thông của xổ số Kentucky, nói.

Dunn cho biết, sẽ sử dụng số tiền trúng thưởng còn lại để mua một chiếc xe hơi mới và sửa sang nhà cửa
************

Một ông ở Hải Phòng tự sát sau khi giết và cắt đầu nhân tình

July 23, 2022

HẢI PHÒNG, Việt Nam (NV) – Thi thể nghi can TVH, 59 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, được nhà chức trách phát hiện trên đoạn sông qua huyện An Dương, hôm 23 Tháng Bảy.

Trước đó một ngày, người dân Hải Phòng kinh hoàng về vụ thi thể đầu lìa khỏi cổ của bà NTH, 54 tuổi, ngay tại quán “Đại Sư Huynh” ở khu đô thị Cựu Viên ở quận Kiến An, do con gái bà H. làm chủ.

Người dân tụ tập gần hiện trường vụ án. (Hình: VTC)

Theo báo VTC News, nghi can TVH có hai tiền án, tiền sự. Ông này đã ly hôn vợ, đang sống cùng mẹ già 80 tuổi tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên.

Báo này dẫn lời hàng xóm cho hay bà NTH về nhà ông TVH sống như vợ chồng. Tuy vậy, giữa hai người thường xuyên xảy ra cãi vã, nhất là sau những lần uống rượu, ông H. thường đánh đập bà.

Gần đây, bà H. đã chuyển về sống cùng con gái để phụ giúp việc bán quán. Ông H. cũng tìm sang quán để phụ giúp.

Chiều 22 Tháng Bảy, con gái bà H. đến quán thì phát hiện mẹ tử vong trong tình trạng đầu lìa khỏi cổ.

Bản tin của báo Zing cho biết thi thể bà H. có nhiều vết thương, được phát hiện ở tầng hai. Khám nghiệm hiện trường, công an thấy phần đầu của bà H. ở khu vực bếp tầng một.

Công An quận Kiến An, thành phố Hải Phòng xác định ông TVH là nghi can nên truy tìm ông này.

VTC News dẫn nguồn công an cho biết sau khi gây án, ông H. đã lên một chiếc thuyền của gia đình đang neo đậu ở xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, rồi chích điện tự tử. Do chiếc thuyền không có người lái nên đã trôi đến địa phận xã An Hồng, huyện An Dương.

Vụ giết bà NTH xảy ra tại quán “Đại Sư Huynh” do con gái bà làm chủ. (Hình: VOV)

Tờ Thanh Niên hôm 22 Tháng Bảy nhắc lại chuyện cách đây 11 năm, tại quận Kiến An cũng xảy ra vụ án mạng tương tự khi dân khu tái định cư chợ Đầm Triều, phường Quán Trữ, phát giác thi thể một phụ nữ không đầu, bị chặt mất hai cánh tay.

Nạn nhân khi đó là một phụ nữ sinh sống ở quận Lê Chân, đã bị nghi can Nguyễn Dũng Giang ở quận Hải An, sát hại để quỵt nợ. Ông này sau đó bị Tòa Án thành phố Hải Phòng tuyên án tử hình do tội “giết người và cướp tài sản.” (N.H.K)


**************

Cô gái có đôi chân khuyết tật kiếm 100 triệu/ tháng từ các clip nấu ăn


  • Thương Lê
  • BBC News

Thùy Châu không có một đôi chân hoàn hảo, nhưng đã mang đến thông điệp tích cực cho nhiều người

Nguồn hình ảnh, Nhân vật cung cấp

Chụp lại hình ảnh,

Thùy Châu không có một đôi chân hoàn hảo, nhưng đã mang đến thông điệp tích cực cho nhiều người

Trong một lần lướt điện thoại, tôi tình cờ xem một video về món cá hồi ngâm tương của một cô gái có hơn năm triệu lượt view trên ứng dụng Tiktok.

Chất giọng ngọt ngào của Võ Ngọc Thùy Châu - người review (đánh giá) về món cá hồi - cùng hàng triệu lượt tương tác của người xem, khiến tôi tò mò tìm hiểu thêm thông tin về cô.

Tôi đã vô cùng cảm phục khi biết rằng tác giả của những video hút khách này, Thùy Châu - còn được biết đến nhiều hơn với tên gọi Châu Muối - có đôi chân bị tật sau một trận sốt bại liệt hồi ba tuổi.

Gặp Châu ngoài đời, nhìn vóc người nhỏ nhắn, tôi không nghĩ năm nay cô đã 33 tuổi.

Ấn tượng với tôi về Châu là một người làm việc chuyên nghiệp, vô cùng đúng giờ khi gặp chúng tôi tại văn phòng ở Bangkok.

Tôi đoán cô đã phải chuẩn bị từ rất sớm để đến điểm hẹn vì Châu từ TP Hồ Chí Minh qua, không rành đường ở Bangkok, và phải đi bộ xa với đôi chân bị tật.

Châu cho biết mặc dù không có được sức khỏe như người bình thường và gặp khó khăn trong việc đi lại, nhưng cô hài lòng với cuộc sống mà mình đang có.


Kiếm 100 triệu/ tháng nhờ clip dạy nấu ăn trên Tiktok


Năm 2021, Châu lập kênh Tiktok như một trang nhật ký mở, ghi lại những gì diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của mình như một cách giao tiếp với thế giới xung quanh, do lúc đó Châu rất nhút nhát và ít bạn.

Trong 'trang nhật ký này', Châu chia sẻ các clip dạy nấu ăn.

Ban đầu chỉ cho vui, dần dần các video được nhiều người xem. Có video lên tới cả triệu view.

"Cái tên Châu Muối xuất phát từ việc bạn bè chọc rằng nội dung Châu viết trên Facebook nhạt nhẽo quá, mà khi đó có một nhân vật nổi tiếng là đầu bếp rắc muối với món bò bít tết, nên họ thường xuyên bình luận bằng hình ảnh của người này, nên Châu quyết định chọn cái tên này," Châu cho biết.

Nhưng Châu đã chứng minh được rằng mình không hề nhạt nhẽo, bằng chứng là kênh Tiktok của cô đã có hàng triệu lượt theo dõi và mỗi clip có trung bình từ vài trăm ngàn cho tới hàng triệu view, vì chất giọng ngọt ngào và cách dẫn chuyện gần gũi, dễ thương.

"Hiện tại có rất nhiều người review (đánh giá sản phẩm) trên mạng và mỗi bạn có một thế mạnh về một ngành sản phẩm khác nhau, cũng như có cá tính riêng của mình.

"Châu nghĩ điểm khác biệt của Châu so với những bạn khác là giọng nói nhẹ nhàng, phong cách sống chậm rãi và từ tốn có thể phù hợp với một số bạn trẻ muốn một lối sống nhẹ nhàng không xô bồ, không quá áp lực thì thường tìm đến kênh của Châu. Giọng của Châu cũng khiến người ta thư giãn được," Châu tâm sự.

Từ thành công của những clip dạy nấu ăn, Châu bắt đầu làm các video clip đánh giá sản phẩm gia dụng như nồi chiên không dầu, máy ép trái cây, tủ lạnh, máy hút bụi cho đến những sản phẩm điện tử như điện thoại, đồng hồ thông minh…

Nguồn hình ảnh, Nhân vật cung cấp

Chụp lại hình ảnh,

Thùy Châu trong một clip review sản phẩm

Người xem nếu thích các sản phẩm đó thì có thể bấm vào đường link mua hàng được gắn dưới các clip này, còn Châu thì sẽ nhận được một khoản hoa hồng.

Chia sẻ với BBC, Châu cho biết thu nhập của nghề này có thể lên đến 100 triệu/ tháng vào thời điểm cuối năm, khi các sàn thương mại điện tử tung ra những đợt sale lớn để kích cầu khách mua hàng.

Tuy nhiên, cô gái đang sinh sống tại TP.HCM cũng tiết lộ rằng không phải lúc nào cũng đạt được mức thu nhập này, vì vây cô luôn cố gắng xây dựng lòng tin đối với người xem thông qua các video của mình.

"Lòng tin là thứ mà không thể xây dựng được qua một video mà tính bằng tháng bằng năm. Để có được một video truyền cảm, khi mình nói ra khiến người xem cảm động và muốn mua hàng cho mình, người ta nhận ra rằng ồ bạn này review đúng thật, thì lòng tin người ta cao hơn một chút. Sang đến video thứ hai người ta bấm mua hàng nữa và vẫn cảm thấy rằng ồ bạn này vẫn nói đúng, đó là cách mà mình xây dựng lòng tin với mọi người."

"Vì vậy, Châu khá cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình, bởi vì chỉ cần một lần mình làm sai, một lần mình đã review hơi cẩu thả thì ngay lập tức lòng tin sẽ bị giảm xuống và đó là cái nguy hiểm cho việc làm nghề," Thùy Châu cho biết.


"Không bao giờ là quá muộn"


Mặc dù bắt đầu với công việc review sản phẩm khi đã hơn 30 tuổi, khi trên thị trường review sản phẩm đã có rất nhiều nhân vật 'sừng sỏ', cô gái nhỏ bé Châu Muối vẫn thu hút được một lượng lớn người xem video của mình, trở thành 'hot Tiktoker' và tạo dựng được chỗ đứng riêng.

Châu cho biết: "Chuyện mà mình dấn thân vào nghề review sản phẩm và có thu nhập đến một cách rất tự nhiên, chứ Châu không nghĩ rằng mình khởi nghiệp. Tuy nhiên cho những bạn nào đi sau, những bạn nào bây giờ thấy nghề review sản phẩm là một nghề rất phát triển, và các bạn muốn dấn thân vào thì Châu nghĩ là không bao giờ là muộn."

Nguồn hình ảnh, Nhân vật cung cấp

Chụp lại hình ảnh,

Châu tham gia cuộc thi tìm kiếm nhà sáng tạo nội dung review sản phẩm KOC VIETNAM 2022

"Các bạn đừng bao giờ nghĩ là 40 tuổi hay 50 tuổi là quá muộn để các bạn khởi đầu.

"Thậm chí Châu biết là có một số anh chị 40, 50 tuổi có thể đã làm công việc văn phòng khá lâu, vì cơm áo gạo tiền và áp lực gia đình nên không thể bỏ được công việc với một mức lương ổn định. Thậm chí có những người đã làm tới quản lý, lương 50 - 60 triệu đồng thì càng không dễ gì bỏ.

"Nhưng anh chị vẫn nhìn vào những người như tụi Châu và cảm thấy rằng đó là một công việc tự do, cảm thấy rằng mình có khả năng đó nhưng không dám bỏ công việc hiện tại để bắt đầu."

"Châu nghĩ là các anh chị có thể bắt đầu ngay, như một công việc part time cuối tuần chẳng hạn, và đừng nghĩ là sợ trễ.

"Châu nghĩ là tuổi nào mình cũng có thể làm nghề này được, thậm chí là các anh chị lớn tuổi, các anh chị review xe hơi chẳng hạn còn uy tín hơn là những người trẻ như Châu."


Thông điệp chữa lành


Bên cạnh mức thu nhập đáng mơ ước, Thùy Châu cũng chia sẽ rằng cô cảm thấy may mắn vì công việc hiện tại không đòi hỏi gì về sức khỏe và ngoại hình, nên Châu không bị ảnh hưởng bởi điểm yếu của mình.

Trao đổi với BBC, Châu cho biết cô cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình từ nhỏ đến lớn vì may mắn có được một gia đình rất ủng hộ và luôn thương yêu.

Vì vậy, cô đã gửi tới một thông điệp cho những bạn trẻ không may mắn đang mang trên mình một khiếm khyết nào đó rằng:

"Bất cứ ai ở trên thế giới này đều không hoàn hảo hết. Có người không hoàn hảo về ngoại hình, có người không hoàn hảo về một điểm nào đó trong cuộc sống.

Cho nên nếu như bạn có một khuyết điểm nào đó, mà vô tình thuộc về ngoại hình thì nó cũng chẳng sao cả, như thế nào đó thì trên thế giới này vẫn có một vị trí cho bạn và vẫn có một công việc dành riêng cho bạn."

Nguồn hình ảnh, Nhân vật cung cấp

Chụp lại hình ảnh,

Châu Muối hiện đang sở hữu kênh TikTok hơn 1 triệu lượt người theo dõi

"Châu nghĩ là mình được này mất kia, nên Châu không muốn mơ ước một cuộc sống quá hoàn hảo, vì nó vô thực, nên lúc nào Châu cũng luôn luôn cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình nên Châu cũng không cần một điều ước nào," Châu cho biết.


**********

Vợ Lâm Chí Dĩnh run rẩy khi nhận tin chồng bị tai nạn



Theo như người vợ của Lâm Chí Dĩnh - Trần Nhược Nghi run rẩy gọi điện báo tin cho người thân và quản lý, sau khi hai cha con Lâm Chí Dĩnh bị tai nạn, con trai Jenson đã mượn điện thoại của người dân gọi điện cho mẹ báo tin.

Lâm Chí Dĩnh và con trai Jenson gặp tai nạn giao thông khi di chuyển trên đường Chính Bắc, Đào Viên (Đài Loan) ngày 22/7. Anh bị vỡ xương mặt, gãy xương bả vai và chấn thương sọ não nhẹ. Con trai anh bị trầy xước vùng mặt, đau tức ngực.

Tại buổi họp báo cùng ngày, Lâm Chí Hâm (em trai Lâm Chí Dĩnh) cho biết tình trạng sức khỏe của tài tử Sợi dây chuyền định mệnh tương đối ổn định, nhưng vẫn chưa thể nói trước điều gì. Theo các bác sĩ tại bệnh viện Trường Canh, 72 giờ tới là thời điểm quan trọng với Lâm Chí Dĩnh.

Theo thông báo từ quản lý của Lâm Chí Dĩnh sáng 23/7, nam diễn viên đã được phẫu thuật điều trị. Bác sĩ đang theo dõi tình trạng sức khỏe của anh.
Gia đình bàng hoàng khi Lâm Chí Dĩnh gặp nạn

Trả lời phỏng vấn ETtoday, Lâm Chí Kiệt (anh trai Lâm Chí Dĩnh) chia sẻ em dâu Trần Nhược Nghi là người đầu tiên nhận được tin Lâm Chí Dĩnh gặp tai nạn giao thông. Bé Jenson mượn điện thoại của người dân gọi điện cho mẹ.

Sau khi biết tin Lâm Chí Dĩnh bị thương nặng vì vụ va chạm, Trần Nhược Nghi mất bình tĩnh. Cô run rẩy gọi điện báo tin cho người thân và quản lý.




Chiếc xe của Lâm Chí Dĩnh tông mạnh vào trụ đèn rồi bốc cháy. Ảnh: Sina.


Theo Lâm Chí Kiệt, vụ việc xảy ra bất ngờ khiến gia đình anh bị sốc. "Lúc ấy tôi đang ngủ trưa thì nhận được điện thoại của em dâu. Em ấy nói Chí Dĩnh và bé Jenson gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Vừa nghe tin, tôi lập tức bật dậy và chạy thẳng đến bệnh viện", Lâm Chí Kiệt cho biết.

Theo Lâm Chí Kiệt, do yêu cầu hạn chế thân nhân thăm nuôi trong thời dịch Covid-19, anh đã để mẹ vào gặp em trai. Sau khi tình trạng của Chí Dĩnh tương đối ổn định, anh và mẹ ra về. "Mẹ tôi khóc suốt", Lâm Chí Kiệt nói.

Lâm Chí Kiệt cho biết hiện chỉ có Trần Nhược Nghi ở cùng Lâm Chí Dĩnh trong phòng chăm sóc đặc biệt. Các thành viên khác tạm về nhà nghỉ ngơi để chờ đổi ca và thay nhau lo cho 3 con trai của Lâm Chí Dĩnh.

"Em dâu tôi cố gắng giữ bình tĩnh. Nhược Nghi phải trấn an Jenson, xoa dịu 2 đứa con khác và chăm sóc Lâm Chí Dĩnh. Tôi không biết nếu rơi vào hoàn cảnh Nhược Nghi liệu mình có thể đứng vững", Lâm Chí Kiệt nói.

Bình luận về vụ tai nạn của em trai, Lâm Chí Kiệt chia sẻ: "Tôi đã xem CCTV giám sát ở công trường gần đó, xe của Chí Dĩnh di chuyển với tốc độ không nhanh. Thật không hiểu điều gì đã xảy ra lúc đó. Bé Jenson vẫn hoảng loạn, em trai vẫn bị thương nặng nên tôi và cảnh sát vẫn chưa hỏi chuyện".

Trả lời phỏng vấn của Sent, Ngô Minh Chính - một trong những ân nhân của Lâm Chí Dĩnh - chia sẻ xúc động khi tài tử dù bị thương nặng vẫn gắng gượng tìm con trai Jenson sau khi được giải cứu. Phải đến khi xác nhận được con vẫn an toàn, không bị thương, nam diễn viên mới dần lịm đi.

"Lâm Chí Dĩnh rất đau đớn. Anh bị dính chặt người vào ghế lái, máu chảy không ngừng. Chúng tôi phải 5-6 người hợp sức mới kéo được Lâm Chí Dĩnh ra ngoài. Bé Jenson gào khóc thảm thiết ở hiện trường khi nhìn thấy người cha đầy máu", Ngô Minh Chính kể.

Ngô Minh Chính cho biết giải cứu thành công Lâm Chí Dĩnh và bé Jenson là kỳ tích. Thời điểm tiếp cận hiện trường, chiếc Tesla của nam diễn viên đã bốc lửa và phát ra nhiều tiếng động lớn bên trong. "5 giây sau khi chúng tôi đưa được Lâm Chí Dĩnh ra ngoài, xe liền phát nổ và lửa bén sang phần ghế lái. Thật khủng khiếp", Ngô Minh Chính nói.

Bỏ showbiz vì vợ con

Lâm Chí Dĩnh sinh năm 1974, là ngôi sao Đài Loan nổi tiếng nhờ những bộ phim như Thiên long bát bộ, Sợi dây chuyền định mệnh, Tuyệt đại song kiêu... Anh vừa là ca sĩ, diễn viên, vừa là tay đua xe công thức 1 (F1) chuyên nghiệp.

Từ năm 2017, Lâm Chí Dĩnh hạn chế công việc trong ngành giải trí để dành nhiều thời gian cùng vợ chăm sóc, dạy dỗ 3 con trai. Trên ETtoday, nam diễn viên chia sẻ hy sinh sự nghiệp vì muốn cùng các con trải qua giai đoạn trưởng thành.

Tháng 2 năm nay, anh trở lại showbiz với chương trình biểu diễn âm nhạc, sự kiện thương mại. Một tuần trước khi gặp tai nạn, nam diễn viên đưa vợ và 3 con đi du lịch.

Lâm Chí Dĩnh và người mẫu Trần Nhược Nghi tổ chức đám cưới vào tháng 7/2013. Họ hẹn hò từ năm 2004, nhưng giấu kín chuyện tình cảm.

Sau khi kết hôn với tài tử Thiên long bát bộ, Trần Nhược Nghi quyết định rời giới giải trí để chăm sóc tổ ấm. Vợ chồng Lâm Chí Dĩnh có 3 con trai. Con đầu lòng Kimi sinh năm 2009, còn cặp song sinh Kyson và Jenson chào đời cuối năm 2015.

Trước khi nhận được sự yêu mến từ công chúng, Lâm Chí Dĩnh bị người hâm mộ phản đối cưới Trần Nhược Nghi. Nữ người mẫu bị chê ngoại hình xấu, không cùng đẳng cấp với nam thần xứ Đài. Do đó, trong một thời gian dài, Lâm Chí Dĩnh hạn chế công khai xuất hiện bên vợ con.




Gia đình hạnh phúc của Lâm Chí Dĩnh - Trần Nhược Nghi. Ảnh: Sina.


Sau 9 năm chung sống, họ vẫn hòa hợp và hạnh phúc. Trần Nhược Nghi chia sẻ vợ chồng cô hiếm khi cãi vã. Trên truyền thông, Lâm Chí Dĩnh chia sẻ thương vợ vì cô chịu nhiều áp lực dư luận. "Tôi cố gắng bao bọc, bảo vệ gia đình để tránh cuộc sống riêng tư bị dòm ngó", nam diễn viên nói
**************
Tài tử bỏ việc với mức lương 34 tỷ/năm, làm diễn viên đóng thế giờ nổi đình nổi đám thế này
Để nói đến tác phẩm đưa tên tuổi của Đàm Khải đến với đông đảo công chúng là bộ phim “Thần thoại”. Dù chỉ đóng vai phụ, song nhờ kĩ năng diễn xuất tốt cũng như ngoại hình điển trai đã giúp nam diễn viên để lại được dấu ấn và thành công ngay từ buổi đầu xuất hiện trên màn ảnh, sau khi sao nam bỏ dở mức lương cao để đi đóng phim giờ ra sao?

Đàm Khải có thể nói là một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình Trung Quốc. Anh góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám như: Không kịp nói yêu em, Loạn thế giai nhân, Thanh niên Bắc Kinh, Bên em trọn đời, …


Đàm Khải là nam diễn viên được nhiều khán giả yêu thích bởi hình ảnh lịch lãm.

Thế nhưng, để nói đến tác phẩm đưa tên tuổi của Đàm Khải đến với đông đảo công chúng là bộ phim “Thần thoại”. Dù chỉ đóng vai phụ, song nhờ kĩ năng diễn xuất tốt cũng như ngoại hình điển trai đã giúp nam diễn viên để lại được dấu ấn và thành công ngay từ buổi đầu xuất hiện trên màn ảnh.

Cũng theo học diễn xuất, nhưng khi ra trường, Đàm Khải lại không đi theo con đường trở thành diễn viên như bao người. Anh lựa chọn công việc là một nhà thiết kế thời trang. Cũng chính vì vậy mà phong cách thời trang của Đàm Khải luôn tạo được ấn tượng trước nhiều người với hình ảnh lịch lãm, khí chất ngời ngời. Công việc của Đàm Khải diễn ra rất thuận lợi, mức thu nhập lúc bấy giờ của anh lên tới 10 triệu NDT (34,6 tỷ đồng) mỗi năm.





Trước khi làm diễn viên, Đàm Khải từng là một nhà thiết kế thời trang.

Công việc này giúp Đàm Khải tiếp xúc nhiều với các minh tinh nổi tiếng và trong đó có “Hoàng tử cổ trang” – Hồ Ca. Vào thời điểm đó, Hồ Ca đang ghi hình cho bộ phim “Thần thoại”, thế nhưng không may là diễn viên đóng nhân vật Hạng Vũ – Tây Sở Bá Vương gặp một số vấn đề nên bắt buộc phải tìm một người thay thế, và Hồ Ca đã đề cử Đàm Khải đảm nhận vai diễn này.


Đàm Khải được Hồ Ca đề xuất đóng phim và bắt đầu nổi tiếng từ đây.

Kết quả ngoài mong đợi khi Đàm Khải nhận được nhiều lời tán thưởng của công chúng, và từ đây, anh cũng bắt đầu bước chân vào làng giải trí Hoa ngữ. Dù đây là một tai nạn của đoàn làm phim, song nó lại chính là cơ hội của Đàm Khải. Vốn dĩ anh có thể tiếp tục con đường làm nhà thiết kế ổn định, nhưng có lẽ diễn xuất mới là con đường mà nam diễn viên thực sự đam mê và phù hợp nhất với anh.





Đàm Khải bắt đầu nhận được nhiều lời mời đóng phim từ sau "Thần thoại".

Thần thoại là bộ phim du hành thời gian rất nổi tiếng được công chiếu năm 2010. Đây là bộ phim được làm lại dựa trên bộ phim điện ảnh cùng tên được sản xuất năm 2005 của Thành Long.

**************
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều

MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều




MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 24 -07 -2022

xxx

HCM-nanNhan

*****************

Vụ người phụ nữ bị sát hại, lìa đầu: Bất ngờ vế mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm

Tr.Đức

Chiều 24-7, lãnh đạo Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan công an đã xác định nghi phạm ra tay sát hại dã man bà B.T.H. (SN 1968, trú tại đường Phạm Hữu Điều, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân) tại quán bán hàng ăn ở Khu đô thị Cựu Viên (phường Bắc Sơn, quận Kiến An) là Trần Văn Hiệp (SN 1963, trú tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên). 

Sau khi gây án, nghi phạm này đã dùng dây điện quấn vào tay và chân rồi kích điện tự tử.

Công an Hải Phòng lên tiếng vụ người phụ nữ bị bạn trai chặt đầu - Ảnh 1.

Hiện trường vụ án mạng kinh hoàng

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, trước đó vào chiều ngày 22-7, khi đến quán bán hàng ăn của mình tại nhà No 12-01 Khu đô thị Cựu Viên, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, chị P.T.P. (SN 1989, trú tại đường Phạm Hữu Điều, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân) bàng hoàng phát hiện mẹ đẻ là bà B.T.H. chết trong tình trạng đầu bị rời khỏi thân.

Xác định đây là một vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an quận Kiến An, Công an huyện An Dương, Công an huyện Thủy Nguyên và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng triển khai các biện pháp bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, tổ chức truy bắt đối tượng gây án và điều tra làm rõ nội dung vụ án.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nghi phạm đã ra tay sát hại bà B.T.H. một cách dã man là Trần Văn Hiệp (SN 1963, trú tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên).

Kết quả ban đầu xác định bà B.T.H. và Trần Văn Hiệp sống với nhau như vợ chồng ở xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên. Do bị Hiệp đánh đập nên ngày 18-7, bà H. đã về quán của con gái là chị P.T.P ở số No 12-01 Khu đô thị Cựu Viên, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, sinh sống.

Hồi 22 giờ ngày 21-7, Trần Văn Hiệp đi đến và ở lại quán của chị P.. Đến khoảng 24 giờ ngày 21-7, khi chị P. cùng nhân viên đã ra về thì giữa Trần Văn Hiệp và bà H. đã xảy ra mâu thuẫn. Hiệp đã dùng dao nhọn đâm chết bà H., dùng dao xâm hại dã man thi thể nạn nhân đem xuống tầng 1 để đốt bằng bếp gas nhưng không được. 

Sau đó, Hiệp vào nhà vệ sinh rửa tay và bỏ lại quần, áo rồi khoá cửa quán, lấy xe máy đi về nhà em trai là T.H.H. tại xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên. Tại đây, Hiệp đã để xe máy và đi ra thuyền đánh cá của Hiệp neo đậu trên sông Cấm thuộc địa phận xã An Hồng, huyện An Dương, dùng dây điện quấn vào tay và chân rồi kích điện tự tử.


**************

Xác định nguyên nhân bước đầu 6 người trong một gia đình ở Bình Dương tử vong

Thảo Nguyễn

Chiều 24-7, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương điều tra nguyên nhân nhiều người trong một ngôi nhà tại khu vực gần chợ Mỹ Phước 3 (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát) tử vong.

CLIP: Hiện trường vụ 6 người ở Bình Dương tử vong thương tâm

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND Thị xã Bến Cát cho biết bước đầu xác định 6 người trong một gia đình tử vong gồm có 2 người lớn, 2 người trên 12 tuổi và 2 trẻ em dưới 5 tuổi, cùng sống trong một căn nhà thuê ở Mỹ Phước 3, thuộc phường Thới Hòa.

"Nguyên nhân bước đầu có thể do tất cả bị ngạt khí, vì tối hôm trước khu vực này mất điện, cả gia đình này dùng máy phát nhưng cửa đóng kín, toàn kính xung quanh nên mới xảy ra hậu quả thương tâm như trên"- ông Ân cho hay.

Hiện thi thế 6 nạn nhân đã được đưa đi khám nghiệm tử thi. Theo người dân sống xung quanh, cả gia đình này mới dọn đến đây ở không lâu, thuê căn nhà này để làm salon tóc.


***************

Bi kịch từ phút nông nổi của nhóm trẻ nghiện game

Đức Hùng

Hà TĩnhSau cuộc ẩu đả giữa hai nhóm thiếu niên 13-17 tuổi, Nguyễn Văn Phong bị anh Trương Trọng Tuấn liên tục tìm đánh, ép trả tiền bồi thường nên gây án mạng.

Suốt phiên xử mở tại TAND tỉnh Hà Tĩnh hôm 19/7, Nguyễn Văn Phong, hơn 16 tuổi, trú xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, liên tục bày tỏ sự hối hận vì phút ức chế không kiểm soát nổi bản thân đã đâm chết anh Trương Trọng Tuấn, 20 tuổi, trú xã Cổ Đạm. Hành vi này khiến một số gia đình lâm vào cảnh đau khổ, nợ nần chồng chất.

Phía dưới hội trường, người thân khi đến tòa giám hộ cho các thiếu niên bị triệu tập đã thở dài, tiếc không sâu sát các con, khiến nghiện game, bỏ học sớm, thường tụ tập gây rối. Đây là nguồn cơn dẫn đến vụ án.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 9/2, do có mâu thuẫn nhỏ từ trước, Phong cùng hai bạn 13-15 tuổi hẹn gặp anh Tuấn và 5 người, tuổi 13-16, tại khu vực gần trường THPT Nghi Xuân, xã Cổ Đạm để "nói chuyện".

Đến nơi, thấy đối phương mang dao, kiếm, nhóm của Phong bỏ chạy. Bị một thiếu niên 15 tuổi cầm đao truy đuổi, Phong cầm dao bấm ném trúng bắp chân phải khiến cậu này bị thương. Khi thỏa thuận, anh Tuấn yêu cầu Phong phải trả một triệu đồng tiền điều trị vết thương cho bạn. Phong đồng ý nhưng chưa có tiền trả dù bị nhóm của Tuấn nhiều lần tìm gặp đề nghị thanh toán.

Khoảng 9h ngày 4/3, biết Phong đang chơi game tại quán internet ở thôn Phú Thuận Hợp, xã Cổ Đạm, anh Tuấn cùng một số người đến tìm. Sau lần một bị đánh gạt tàn vào đầu, lần thứ hai tiếp tục bị đòi nợ, Phong im lặng rồi xin "vài ngày nữa". Nghe xong anh Tuấn đáp: "Một là trả ngay bây giờ, hai là tao đánh mày tại đây". Không thấy Phong hồi âm, anh Tuấn cầm mũ bảo hiểm đập vào đầu phong. Phong sau đó đứng dậy cầm dao gấp dài hơn 20 cm đáp trả, cáo trạng nêu.

Bị cáo Phong trả lời thẩm vấn tại phiên xét xử hôm 19/7. Ảnh: Đức Hùng

Bị cáo Phong trả lời thẩm vấn tại phiên xét xử hôm 19/7. Ảnh: Đức Hùng

Hai người sau đó giằng co, rượt đuổi ra ngoài sân. Thấy anh Tuấn trượt ngã, Phong đâm nhiều nhát vào người rồi bỏ chạy ra phía sau vườn. Một tiếng sau, nghe tin nạn nhân tử vong, thiếu niên đã tới công an xã Cổ Đạm đầu thú.

Tại tòa, Phong trình bày nguyên nhân gây án do tâm lý ức chế đến đỉnh điểm, vì trước đó liên tục bị nhóm của anh Tuấn tấn công. Cơn tức giận ngày một lớn dần, lần cuối gặp nhau, bị đập mũ bảo hiểm vào đầu, Phong cầm dao bấm, nắm cổ áo anh Tuấn nói "mày thích gì". Cuộc giằng co sau đó đã dẫn đến án mạng.

"Bị cáo bị kích động và không kiềm chế được bản thân, không suy nghĩ được hậu quả", Phong trả lời HĐXX khi được hỏi "có nhận thức được hành vi lúc gây án không?".

Có mặt tại tòa, bà Nguyễn Thị Nghị (53 tuổi, mẹ Phong) cho biết, tốt nghiệp lớp 9 vào năm 2021, Phong không học lên cấp ba mà ở nhà thỉnh thoảng đi biển đánh cá với bố với lý do "học không thể vào". Những lúc không ra khơi, Phong thường tụ tập chơi game, nhiều hôm đi đến khuya mới về, mặc bố mẹ khuyên can. Việc con trai có mâu thuẫn lâu ngày với nhóm của anh Tuấn, bà Nghị nói không biết.

Trong vụ án này, nạn nhân Tuấn là người duy nhất trên 18 tuổi, bị cáo và 7 người liên quan đều đang tuổi vị thành niên. Dự tòa với khuôn mặt non choẹt, những thiếu niên 13-17 tuổi, đa phần đã nghỉ học, nói lí nhí rằng nhận thức ra việc tham gia các hội nhóm là sai.

Do chưa đủ truy cứu hình sự, 7 người liên quan bị nhà chức trách địa phương phạt hành chính mỗi trường hợp 2 triệu đồng, yêu cầu cam kết không tái phạm. Hiện có người đã tu chí học tập, không chơi game hay tụ tập lêu lổng nữa.

Bố mẹ Tuấn đau buồn, suy sụp khi đến dự tòa. Ảnh: Đức Hùng

Bố mẹ Tuấn đau buồn, suy sụp khi đến dự tòa. Ảnh: Đức Hùng

Bảy thiếu niên này đa số đều có bố hoặc mẹ đi xuất khẩu lao động tại nước ngoài, nên hôm xét xử không thể tới giám hộ mà phải nhờ anh em họ hàng đi thay. Những người bố, mẹ, dì, cậu, ông, bà... khi trả lời tòa đều cho hay trước đó lo đi làm kinh tế, không thường xuyên để ý, quan tâm đến việc học hành của con, cháu. Việc trẻ tụ tập chơi game, tham gia hội nhóm đánh nhau, họ cũng chưa nghe qua, nên không đưa ra được cách quản lý phù hợp.

Chủ tọa cho rằng, trong sự việc này có một phần trách nhiệm từ phía các gia đình, cần lấy đó làm bài học kinh nghiệm sâu sắc. "Tất cả từ chơi game mà ra. Ai gây án thì phải chịu hình phạt nhưng nỗi đau để lại cho đấng sinh thành cũng thật dai dẳng", chủ tọa nói.

Suốt phiên xét xử, bố mẹ của nạn nhân Tuấn chỉ yêu cầu tuyên Phong bản án nghiêm khắc nhất, còn việc bị cáo bồi thường hay khắc phục hậu quả có hay không không quan trọng. Từ khi Tuấn mất, cả hai người suy sụp, đau ốm liên tục.

Bào chữa cho Phong, ông Võ Quốc Hoàng, trợ giúp viên pháp lý, Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước Hà Tĩnh, lập luận ở tuổi của bị cáo tâm lý chưa có sự chín chắn, dễ bị tác động, án mạng là đỉnh điểm cho quá trình ức chế đó. Gia đình Phong đang vay mượn để khắc phục hậu quả. "Họ mới thoát nghèo song sợ sắp tới sẽ tái nghèo vì lỗi lầm mà mà Phong gây ra, do vậy mong tòa xem xét khách quan những tình tiết này khi lượng hình", luật sư nói.

Kiểm sát viên Phương Thanh xúc động khi đọc bản luận tội. Ảnh: Đức Hùng

Kiểm sát viên Phương Thanh xúc động khi đọc bản luận tội. Ảnh: Đức Hùng

Khi đọc bản luận tội, kiểm sát viên Đinh Thị Phương Thanh đã khóc. Bà lặng đi vài giây, nói cảm thấy rất đau lòn, vì từ trước tới nay chưa bao giờ có phiên tòa nào mà những người tham gia tố tụng tuổi đều dưới 18. Ở độ tuổi này, lẽ ra ghế tại tòa không phải dành cho các em.

"Các vụ án giết người ngày càng phức tạp, dù sự việc đôi lúc chỉ cần hòa giải bằng trao đổi nhưng lại giải quyết bằng hung khí. Mong rằng sau vụ án này, những ai liên quan sẽ nhận thức ra sai phạm, lấy đó làm bài học tự răn mình, sống có ích", công tố viên nói.

Tại phần trình bày sau cùng, Phong rất dằn vặt, đã tác động mẹ vay 50 triệu đồng bồi thường cho gia đình anh Tuấn, sắp tới sẽ đền bù thêm 30 triệu đồng. Bị cáo quay lưng xin lỗi bố mẹ cùng gia đình bị hại, mong được hưởng mức án nhẹ để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Nhận mức án 7 năm 6 tháng tù về tội Giết người, Phong rảo bước nhanh ra xe thùng dưới sự hỗ trợ của cảnh sát tư pháp, bởi phía sau bố mẹ nạn nhân Tuấn giận dữ, lớn tiếng nói không đồng ý với bản án, yêu cầu tòa tuyên án phạt cao hơn.


**************

Cuộc điều tra thảm án thách thức nhất lịch sử hình sự Italy

VnExpress

17h15 ngày 26/11/2010, cô bé 13 tuổi, Yara Gambirasio rời nhà đến tập luyện tại trung tâm thể thao cách đó vài trăm mét. Đến 19h, Yara vẫn chưa về nhà khiến bố mẹ cô ngày càng lo lắng. 19h11, mẹ Yara gọi điện nhưng cô bé không bắt máy. 20 phút sau, cha cô bé gọi cảnh sát.

Trong vòng vài phút, nữ cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri đã điều động toàn bộ lực lượng cảnh sát tiểu bang và quân cảnh đến Brembate di Sopra, Thị trấn nhỏ bé hiền hòa phía bắc Milan.

Bà Ruggeri quyết định điều động thêm chó nghiệp vụ, một giống chó săn lông ngắn, tai dài, đôi mắt tinh anh và khứu giác nhạy bén. Chúng nhanh chóng đánh hơi ra dấu vết cô bé theo hướng ngược với đường về nhà. Bầy chó dẫn cảnh sát đến Mapello, một ngôi làng nhỏ gần đó. Các tín hiệu cuối cùng từ điện thoại di động của Yara, trùng hợp thay, cũng cho thấy rằng cô đã ở Mapello lúc 18h49 tối mất tích.

Cảnh sát thẩm vấn mọi thành viên của gia đình, tìm kiếm những dấu hiệu của sự bất hòa hoặc những bí mật đen tối nhưng không thấy gì đáng ngờ. Cha Yara là kiến trúc sư, mẹ là giáo viên, họ đều rất nổi tiếng và được kính trọng ở địa phương vì sự gần gũi, tốt bụng. Yara cùng ba người chị em luôn vui vẻ, được cha mẹ yêu thương.

Yara Gambirasio là vận động viên thể dục dụng cụ đầy triển vọng của địa phương

Yara Gambirasio (giữa) là vận động viên thể dục dụng cụ đầy triển vọng của địa phương. Ảnh: ANSA

Cảnh sát đã nghe lén trên hàng trăm thuê bao điện thoại và hơn 15.000 thiết bị khác được ghi nhận có mặt ở Mapello vào ngày Yara mất tích, song không có phát hiện gì đáng kể. Mùa đông năm đó, thị trấn Brembate di Sopra nhỏ bé đã trở thành trung tâm của sự chú ý trên cả nước.

Chiều 26/2/2011, tròn ba tháng sau khi Yara mất tích, một người đàn ông lái chiếc trực thăng mini trên bầu trời thị trấn Chignolo d'Isola, cách quê nhà của Yarra 10 km và hạ cánh giữa đám cỏ dại. Bước xuống, ông ta bắt gặp một số mảnh quần áo và nghĩ rằng dây phơi nhà ai đó đã làm bay đồ. Nhưng sau đó, ông nhìn thấy một đôi giày, rồi tiến lại gần để xem và gần như phát nôn.

Nữ cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri lúc này đang trở về sau một ngày trượt tuyết với con gái thì nhận điện báo phát hiện một thi thể. Letizia thả con gái ở nhà và đến thẳng hiện trường, thị trấn Chignolo d'Isola. Thi thể đang trong tình trạng phân hủy nặng, nhưng Letizia có thể nhìn thấy chiếc áo khoác, chiếc áo thun hình Hello Kitty mà cô bé Yara đã mặc khi rời nhà. Quanh hiện trường, cảnh sát cũng thấy chiếc iPod và chìa khóa nhà của Yara, cùng thẻ sim và pin điện thoại của cô, nhưng chiếc điện thoại thì không.

Việc khám nghiệm tử thi được tiến hành bởi những nhà pháp y nổi tiếng nhất nước. Họ phát hiện ra dấu vết của vôi trong đường hô hấp của Yara, và sự hiện diện của sợi đay, một loại sợi thực vật được sử dụng để làm dây thừng, trên quần áo cô bé. Yara không hề bị cưỡng hiếp mà bị đa chấn thương do một vũ khí sắc nhọn đâm xuyên qua quần áo của cô ở nhiều điểm khác nhau. Có vẻ như cô ấy đã bị tấn công và bị bỏ rơi. Cô bé đã chết vì phơi nhiễm.

Sự hiện diện của vôi, dây đay và hạt sắt cho thấy kẻ giết người có thể làm trong lĩnh vực xây dựng. Hai tháng sau, chỉ huy bộ phận pháp y gọi điện cho cảnh sát trưởng Letizia. "Tôi có một tin vui. Chúng tôi đã tìm thấy DNA của nam giới trên đồ lót nạn nhân". Giờ đây, cuộc săn lùng sát thủ chính thức bắt đầu với lượng công việc khổng lồ.

Cảnh sát chịu trách nhiệm lấy mẫu DNA từ các thành viên trong gia đình, bạn bè trong trường và những người trong phòng tập thể dục. Đội quân cảnh tập trung vào hồ sơ điện thoại, tham chiếu chéo tất cả các điện thoại di động từng hoạt động ở Brembate di Sopra và Chignolo d'Isola vào ngày cô bé mất tích. Mỗi chủ thuê bao xuất hiện ở cả hai thị trấn trong ngày đó, đều được theo dõi và yêu cầu lấy mẫu DNA .

Đó là công việc chậm chạp và tốn công sức. Các nhà di truyền học khắp nước đã phải mất tối thiểu 6 giờ để biến đổi chỉ một vài mẫu DNA thành thứ có thể đọc và so sánh được trên màn hình máy tính. Chi phí về máy móc và nhân lực biến cuộc điều tra trở thành một trong những vụ truy lùng tốn kém nhất trong lịch sử nước Ý.

Vào thời điểm diễn ra đám tang của Yara, cuối tháng 5/2011, các nhà điều tra đã lấy hàng nghìn mẫu DNA nhưng vẫn không có kết quả. Gần nơi tìm ra xác của Yara, có một hộp đêm tên là Sabbie Mobili, chốn ăn chơi nổi tiếng trác táng, bạo lực. Kinh nghiệm điều tra 20 năm mách bảo bà Letizia Ruggeri rằng, những kẻ sát nhân có xu hướng vứt xác ở những khu vực mà chúng rất quen thuộc. Vì vậy, mùa hè năm 2011, các nhà điều tra bắt đầu lấy mẫu DNA bên ngoài hộp đêm này mỗi tối cuối tuần.

Một trong những mẫu DNA từ Sabbie Mobili tương hợp với nghi can, thuộc về một người đàn ông tên Damiano Guerinoni, nhưng anh ta đã ở Nam Mỹ vào ngày Yara mất tích. Song pháp y tin rằng anh ta là họ hàng gần của kẻ sát nhân. Điều tra về gia đình Guerinoni, cảnh sát phát hiện ra một điều đáng kinh ngạc: mẹ anh ta, bà Aurora, sống gần nhà Yara và đã làm giúp việc bán thời gian cho gia đình này được suốt 10 năm.

Aurora là một phụ nữ trung niên rất gắn bó với người chủ của mình. Bà nhớ, Yara luôn trình diễn các bài thể dục cho bà xem trước các lần biểu diễn, và bà sẽ dặn cô bé phải cẩn thận, không để bị thương. Từ năm 2011, bà không còn làm việc cho gia đình Yara nữa.

Hai mẹ con bà Aurora trở thành mục tiêu điều tra, theo dõi, nghe trộm sát sao của cảnh sát, nhưng không hề có gì khả nghi. Manh mối duy nhất mà họ có, chỉ là DNA của con trai bà rất giống với DNA của nghi can.

Cuộc điều tra của cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri và cộng sự kéo dài quá lâu, sức nóng dư luận và chính trường ngày càng đè nặng. Các chính trị gia bắt đầu chỉ trích cảnh sát, công khai chê bai sự kém cỏi của bà Letizia và gửi thư tới Bộ trưởng tư pháp yêu cầu điều người khác thay thế bà. Letizia chỉ lặng lẽ làm công việc của mình.

Cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri từng hứng chỉ trích nặng nề khi để vụ án bế tắc. Ảnh: La Presse

Cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri từng hứng chỉ trích nặng nề khi để vụ án bế tắc. Ảnh: La Presse

Đội điều tra tiếp tục dành nhiều tháng để tạo lại cây gia phả của dòng họ Guerinoni với hàng trăm cái tên, từ năm 1716 đến thời điểm án mạng. Damiano Guerinoni có một người bác trai tên Giuseppe, qua đời năm 1999. Cảnh sát đến thăm góa phụ của ông Giuseppe vào tháng 9/2011 và thu thập DNA của ông từ nước bọt ông để lại trên 2 con tem.

Kết quả DNA mở ra bước đột phá: ông Giuseppe là cha đẻ của nghi phạm giết Yara. Song xét nghiệm DNA hai cậu con trai của ông Giuseppe đều không cho kết quả trùng khớp nghi phạm. Hai cậu này cũng không có con. Cảnh sát đặt ra giả thiết khả thi cuối cùng: ông Giuseppe chắc hẳn có con trai ngoài giá thú. Cuộc điều tra ngày càng rối rắm. Mục tiêu của cảnh sát giờ đây là tìm ra một phụ nữ, cách đây 30 hoặc 40 năm đã ngoại tình với ông Giuseppe và đẻ ra một con trai.

Các thám tử phát hiện, từ đầu những năm 1960, mùa hè hàng năm, ông Giuseppe thường một mình đến một khu nghỉ dưỡng phía nam Milan. Trong suốt mùa xuân năm 2012, cảnh sát rà soát hồ sơ, theo dõi tất cả những phụ nữ đã ở trong khu nghỉ dưỡng cùng thời điểm trong năm với ông ta, nhưng vẫn ra về tay không. Những mối quan hệ ngoại tình bị lãng quên từ lâu được nhiệt tình đào bới. Cuối cùng, họ có được cái tên cần tìm: Ester Arzuffi.

Bà Ester từng là hàng xóm của ông Giuseppe vào cuối những năm 1960. Năm 1966, ở tuổi 19, cô gái Ester tươi vui, xinh xắn kết hôn với một gã xấu xí, nghèo khổ làng bên nhưng vẫn vụng trộm với chàng hàng xóm Giuseppe. Bà sinh cho ông một trai một gái. Cậu con trai tên là Massimo, lấy tên đệm theo cha, Giuseppe.

Massimo lúc này 42 tuổi, đã kết hôn, và sống ở Mapello, chính là ngôi làng gần nhà Yara, nơi tín hiệu cuối cùng từ điện thoại di động của Yara được ghi lại vào ngày cô mất tích. Quan trọng hơn, anh là một thợ xây, nghề nghiệp trùng khớp suy đoán của các thám tử.

Ngày 15/6/2014, đội đặc nhiệm của cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri vờ thiết lập một chốt giao thông đo nồng độ cồn của tài xế để "vợt" Massimo. Khi đo nồng độ cồn, cảnh sát cố tình nói thiết bị đang trục trặc để thuyết phục Massimo thổi nhiều lần và thu được mẫu nước bọt chuẩn hơn. DNA của anh ta trùng khớp nghi phạm. Ngay hôm sau, Massimo bị bắt với cáo buộc giết Yara Gambirasio.

Massimo Bossetti trong một lần kháng cáo. Ảnh: ANSA

Massimo Bossetti trong một lần kháng cáo. Ảnh: ANSA

Các nhà điều tra đã phát hiện ra rất nhiều bằng chứng. Massimo thường xuyên quanh quẩn gần nhà Yara; anh ta đỗ xe ở phía sau phòng tập thể dục, và ăn ở tiệm bánh pizza cạnh đó. Massimo làm thợ xây ở cùng công trường với bố Yara, kiến trúc sư cho dự án và cô bé cũng thường tới đây thăm bố.

Dữ liệu máy tính cho thấy Massimo tìm hiểu rất kỹ về các vụ cưỡng hiếp bé gái. Sóng điện thoại của anh ta đã có mặt ở thị trấn của Yara vào tối cô bé mất tích, nhưng đã bị tắt từ 5h45' đến 7h34 sáng hôm sau. Ngay cả vợ anh ta cũng làm chứng rằng Massimo không có ở nhà buổi tối Yara mất tích.

Massimo Bossetti vẫn khẳng định vô tội, do đó cảnh sát không thể biết động cơ của anh ta. "Tôi có thể dốt nát, vô học nhưng không phải kẻ giết người", anh ta nói. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra DNA đã thuyết phục được bồi thẩm đoàn.

Tháng 7/2016, tòa án Bergamo tuyên án chung thân Massimo vì tội giết người, kết thúc vụ án "phức tạp nhất lịch sử hình sự nước Ý", kéo dài suốt 6 năm với chiến dịch kiểm tra DNA lớn nhất lịch sử. "Nó giống như một cuốn tiểu thuyết", nữ cảnh sát trưởng Letizia Ruggeri sau này, khi nhìn lại vụ án, chỉ lặp lại 4 lần câu "không thể tin được".


***************
Mẹ đơn thân Mỹ chia tiền trúng số với 20 người lạ
Click image for larger version

Name:	me.jpg
Views:	0
Size:	44.7 KB
ID:	2086667  
Trên đường nhận giải thưởng về nhà, điều đầu tiên Crystal Dunn nghĩ là nên làm gì để chia sẻ niềm vui này với người lạ.

Đầu tháng 7, khi Crystal Dunn đang ở nhà tại Kentucky, màn hình máy tính hiện lên thông báo cô là người trúng giải độc đắc Jackpot trị giá hơn 146.000 USD. "Không đời nào!", người mẹ đơn thân có ba con trai la hét trong niềm vui sướng.

Ngày hôm sau, cô đến lĩnh thưởng 103.900 USD (khoảng 2,4 tỷ đồng) sau khi trừ thuế. "Tôi nghĩ nên chia sẻ điều này với những người khác theo cách nào đó. Tôi vừa nhận được một món quà tuyệt vời, phải chia sẻ chứ", người phụ nữ nói.


Dunn nhận giải thưởng hôm 7/7. Ảnh: Kentucky Lottery

Cô dừng lại ở một cửa hàng tạp hóa địa phương, mua 20 thẻ quà tặng, mỗi thẻ trị giá 100 USD, phát ngẫu nhiên cho những người mua sắm tại đó. Rất nhiều người sửng sốt trước hành động của Dunn.

Crystal Dunn có một tuổi thơ vất vả. Cô chuyển từ trại trẻ này đến trại trẻ khác, cuối cùng sống một mình từ năm 16 tuổi. Bất chấp khó khăn, người phụ nữ này vẫn tốt nghiệp đại học và hiện đang làm tại một công ty bảo hiểm y tế.

"Dù cuộc sống thế nào chăng nữa, bạn vẫn có quyền lựa chọn và đưa ra quyết định để nó tốt hơn, tác động tích cực đến cuộc sống của người khác. Bạn chỉ cần nỗ lực tiến về phía trước", cô nói.

Cô hy vọng câu chuyện của mình truyền cảm hứng và động lực sống cho nhiều người, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh khó khăn. "Tin tức tràn ngập những điều khủng khiếp người ta làm cho nhau, khiến chúng ta chán nản. Hy vọng câu chuyện của tôi sẽ mang đến niềm vui cho cuộc đời", cô nêu lý do trả lời truyền thông.

Nhân viên công ty xổ số Kentucky, nơi Dunn nhận giải cho biết rất cảm động trước quyết định chia sẻ của cô. "Đối với hầu hết người trúng số, không phải vật chất khiến họ vui nhất mà là có thể chia sẻ với người khác", Chip Polston, phó chủ tịch phụ trách truyền thông của xổ số Kentucky, nói.

Dunn cho biết, sẽ sử dụng số tiền trúng thưởng còn lại để mua một chiếc xe hơi mới và sửa sang nhà cửa
************

Một ông ở Hải Phòng tự sát sau khi giết và cắt đầu nhân tình

July 23, 2022

HẢI PHÒNG, Việt Nam (NV) – Thi thể nghi can TVH, 59 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, được nhà chức trách phát hiện trên đoạn sông qua huyện An Dương, hôm 23 Tháng Bảy.

Trước đó một ngày, người dân Hải Phòng kinh hoàng về vụ thi thể đầu lìa khỏi cổ của bà NTH, 54 tuổi, ngay tại quán “Đại Sư Huynh” ở khu đô thị Cựu Viên ở quận Kiến An, do con gái bà H. làm chủ.

Người dân tụ tập gần hiện trường vụ án. (Hình: VTC)

Theo báo VTC News, nghi can TVH có hai tiền án, tiền sự. Ông này đã ly hôn vợ, đang sống cùng mẹ già 80 tuổi tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên.

Báo này dẫn lời hàng xóm cho hay bà NTH về nhà ông TVH sống như vợ chồng. Tuy vậy, giữa hai người thường xuyên xảy ra cãi vã, nhất là sau những lần uống rượu, ông H. thường đánh đập bà.

Gần đây, bà H. đã chuyển về sống cùng con gái để phụ giúp việc bán quán. Ông H. cũng tìm sang quán để phụ giúp.

Chiều 22 Tháng Bảy, con gái bà H. đến quán thì phát hiện mẹ tử vong trong tình trạng đầu lìa khỏi cổ.

Bản tin của báo Zing cho biết thi thể bà H. có nhiều vết thương, được phát hiện ở tầng hai. Khám nghiệm hiện trường, công an thấy phần đầu của bà H. ở khu vực bếp tầng một.

Công An quận Kiến An, thành phố Hải Phòng xác định ông TVH là nghi can nên truy tìm ông này.

VTC News dẫn nguồn công an cho biết sau khi gây án, ông H. đã lên một chiếc thuyền của gia đình đang neo đậu ở xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, rồi chích điện tự tử. Do chiếc thuyền không có người lái nên đã trôi đến địa phận xã An Hồng, huyện An Dương.

Vụ giết bà NTH xảy ra tại quán “Đại Sư Huynh” do con gái bà làm chủ. (Hình: VOV)

Tờ Thanh Niên hôm 22 Tháng Bảy nhắc lại chuyện cách đây 11 năm, tại quận Kiến An cũng xảy ra vụ án mạng tương tự khi dân khu tái định cư chợ Đầm Triều, phường Quán Trữ, phát giác thi thể một phụ nữ không đầu, bị chặt mất hai cánh tay.

Nạn nhân khi đó là một phụ nữ sinh sống ở quận Lê Chân, đã bị nghi can Nguyễn Dũng Giang ở quận Hải An, sát hại để quỵt nợ. Ông này sau đó bị Tòa Án thành phố Hải Phòng tuyên án tử hình do tội “giết người và cướp tài sản.” (N.H.K)


**************

Cô gái có đôi chân khuyết tật kiếm 100 triệu/ tháng từ các clip nấu ăn


  • Thương Lê
  • BBC News

Thùy Châu không có một đôi chân hoàn hảo, nhưng đã mang đến thông điệp tích cực cho nhiều người

Nguồn hình ảnh, Nhân vật cung cấp

Chụp lại hình ảnh,

Thùy Châu không có một đôi chân hoàn hảo, nhưng đã mang đến thông điệp tích cực cho nhiều người

Trong một lần lướt điện thoại, tôi tình cờ xem một video về món cá hồi ngâm tương của một cô gái có hơn năm triệu lượt view trên ứng dụng Tiktok.

Chất giọng ngọt ngào của Võ Ngọc Thùy Châu - người review (đánh giá) về món cá hồi - cùng hàng triệu lượt tương tác của người xem, khiến tôi tò mò tìm hiểu thêm thông tin về cô.

Tôi đã vô cùng cảm phục khi biết rằng tác giả của những video hút khách này, Thùy Châu - còn được biết đến nhiều hơn với tên gọi Châu Muối - có đôi chân bị tật sau một trận sốt bại liệt hồi ba tuổi.

Gặp Châu ngoài đời, nhìn vóc người nhỏ nhắn, tôi không nghĩ năm nay cô đã 33 tuổi.

Ấn tượng với tôi về Châu là một người làm việc chuyên nghiệp, vô cùng đúng giờ khi gặp chúng tôi tại văn phòng ở Bangkok.

Tôi đoán cô đã phải chuẩn bị từ rất sớm để đến điểm hẹn vì Châu từ TP Hồ Chí Minh qua, không rành đường ở Bangkok, và phải đi bộ xa với đôi chân bị tật.

Châu cho biết mặc dù không có được sức khỏe như người bình thường và gặp khó khăn trong việc đi lại, nhưng cô hài lòng với cuộc sống mà mình đang có.


Kiếm 100 triệu/ tháng nhờ clip dạy nấu ăn trên Tiktok


Năm 2021, Châu lập kênh Tiktok như một trang nhật ký mở, ghi lại những gì diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của mình như một cách giao tiếp với thế giới xung quanh, do lúc đó Châu rất nhút nhát và ít bạn.

Trong 'trang nhật ký này', Châu chia sẻ các clip dạy nấu ăn.

Ban đầu chỉ cho vui, dần dần các video được nhiều người xem. Có video lên tới cả triệu view.

"Cái tên Châu Muối xuất phát từ việc bạn bè chọc rằng nội dung Châu viết trên Facebook nhạt nhẽo quá, mà khi đó có một nhân vật nổi tiếng là đầu bếp rắc muối với món bò bít tết, nên họ thường xuyên bình luận bằng hình ảnh của người này, nên Châu quyết định chọn cái tên này," Châu cho biết.

Nhưng Châu đã chứng minh được rằng mình không hề nhạt nhẽo, bằng chứng là kênh Tiktok của cô đã có hàng triệu lượt theo dõi và mỗi clip có trung bình từ vài trăm ngàn cho tới hàng triệu view, vì chất giọng ngọt ngào và cách dẫn chuyện gần gũi, dễ thương.

"Hiện tại có rất nhiều người review (đánh giá sản phẩm) trên mạng và mỗi bạn có một thế mạnh về một ngành sản phẩm khác nhau, cũng như có cá tính riêng của mình.

"Châu nghĩ điểm khác biệt của Châu so với những bạn khác là giọng nói nhẹ nhàng, phong cách sống chậm rãi và từ tốn có thể phù hợp với một số bạn trẻ muốn một lối sống nhẹ nhàng không xô bồ, không quá áp lực thì thường tìm đến kênh của Châu. Giọng của Châu cũng khiến người ta thư giãn được," Châu tâm sự.

Từ thành công của những clip dạy nấu ăn, Châu bắt đầu làm các video clip đánh giá sản phẩm gia dụng như nồi chiên không dầu, máy ép trái cây, tủ lạnh, máy hút bụi cho đến những sản phẩm điện tử như điện thoại, đồng hồ thông minh…

Nguồn hình ảnh, Nhân vật cung cấp

Chụp lại hình ảnh,

Thùy Châu trong một clip review sản phẩm

Người xem nếu thích các sản phẩm đó thì có thể bấm vào đường link mua hàng được gắn dưới các clip này, còn Châu thì sẽ nhận được một khoản hoa hồng.

Chia sẻ với BBC, Châu cho biết thu nhập của nghề này có thể lên đến 100 triệu/ tháng vào thời điểm cuối năm, khi các sàn thương mại điện tử tung ra những đợt sale lớn để kích cầu khách mua hàng.

Tuy nhiên, cô gái đang sinh sống tại TP.HCM cũng tiết lộ rằng không phải lúc nào cũng đạt được mức thu nhập này, vì vây cô luôn cố gắng xây dựng lòng tin đối với người xem thông qua các video của mình.

"Lòng tin là thứ mà không thể xây dựng được qua một video mà tính bằng tháng bằng năm. Để có được một video truyền cảm, khi mình nói ra khiến người xem cảm động và muốn mua hàng cho mình, người ta nhận ra rằng ồ bạn này review đúng thật, thì lòng tin người ta cao hơn một chút. Sang đến video thứ hai người ta bấm mua hàng nữa và vẫn cảm thấy rằng ồ bạn này vẫn nói đúng, đó là cách mà mình xây dựng lòng tin với mọi người."

"Vì vậy, Châu khá cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình, bởi vì chỉ cần một lần mình làm sai, một lần mình đã review hơi cẩu thả thì ngay lập tức lòng tin sẽ bị giảm xuống và đó là cái nguy hiểm cho việc làm nghề," Thùy Châu cho biết.


"Không bao giờ là quá muộn"


Mặc dù bắt đầu với công việc review sản phẩm khi đã hơn 30 tuổi, khi trên thị trường review sản phẩm đã có rất nhiều nhân vật 'sừng sỏ', cô gái nhỏ bé Châu Muối vẫn thu hút được một lượng lớn người xem video của mình, trở thành 'hot Tiktoker' và tạo dựng được chỗ đứng riêng.

Châu cho biết: "Chuyện mà mình dấn thân vào nghề review sản phẩm và có thu nhập đến một cách rất tự nhiên, chứ Châu không nghĩ rằng mình khởi nghiệp. Tuy nhiên cho những bạn nào đi sau, những bạn nào bây giờ thấy nghề review sản phẩm là một nghề rất phát triển, và các bạn muốn dấn thân vào thì Châu nghĩ là không bao giờ là muộn."

Nguồn hình ảnh, Nhân vật cung cấp

Chụp lại hình ảnh,

Châu tham gia cuộc thi tìm kiếm nhà sáng tạo nội dung review sản phẩm KOC VIETNAM 2022

"Các bạn đừng bao giờ nghĩ là 40 tuổi hay 50 tuổi là quá muộn để các bạn khởi đầu.

"Thậm chí Châu biết là có một số anh chị 40, 50 tuổi có thể đã làm công việc văn phòng khá lâu, vì cơm áo gạo tiền và áp lực gia đình nên không thể bỏ được công việc với một mức lương ổn định. Thậm chí có những người đã làm tới quản lý, lương 50 - 60 triệu đồng thì càng không dễ gì bỏ.

"Nhưng anh chị vẫn nhìn vào những người như tụi Châu và cảm thấy rằng đó là một công việc tự do, cảm thấy rằng mình có khả năng đó nhưng không dám bỏ công việc hiện tại để bắt đầu."

"Châu nghĩ là các anh chị có thể bắt đầu ngay, như một công việc part time cuối tuần chẳng hạn, và đừng nghĩ là sợ trễ.

"Châu nghĩ là tuổi nào mình cũng có thể làm nghề này được, thậm chí là các anh chị lớn tuổi, các anh chị review xe hơi chẳng hạn còn uy tín hơn là những người trẻ như Châu."


Thông điệp chữa lành


Bên cạnh mức thu nhập đáng mơ ước, Thùy Châu cũng chia sẽ rằng cô cảm thấy may mắn vì công việc hiện tại không đòi hỏi gì về sức khỏe và ngoại hình, nên Châu không bị ảnh hưởng bởi điểm yếu của mình.

Trao đổi với BBC, Châu cho biết cô cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình từ nhỏ đến lớn vì may mắn có được một gia đình rất ủng hộ và luôn thương yêu.

Vì vậy, cô đã gửi tới một thông điệp cho những bạn trẻ không may mắn đang mang trên mình một khiếm khyết nào đó rằng:

"Bất cứ ai ở trên thế giới này đều không hoàn hảo hết. Có người không hoàn hảo về ngoại hình, có người không hoàn hảo về một điểm nào đó trong cuộc sống.

Cho nên nếu như bạn có một khuyết điểm nào đó, mà vô tình thuộc về ngoại hình thì nó cũng chẳng sao cả, như thế nào đó thì trên thế giới này vẫn có một vị trí cho bạn và vẫn có một công việc dành riêng cho bạn."

Nguồn hình ảnh, Nhân vật cung cấp

Chụp lại hình ảnh,

Châu Muối hiện đang sở hữu kênh TikTok hơn 1 triệu lượt người theo dõi

"Châu nghĩ là mình được này mất kia, nên Châu không muốn mơ ước một cuộc sống quá hoàn hảo, vì nó vô thực, nên lúc nào Châu cũng luôn luôn cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình nên Châu cũng không cần một điều ước nào," Châu cho biết.


**********

Vợ Lâm Chí Dĩnh run rẩy khi nhận tin chồng bị tai nạn



Theo như người vợ của Lâm Chí Dĩnh - Trần Nhược Nghi run rẩy gọi điện báo tin cho người thân và quản lý, sau khi hai cha con Lâm Chí Dĩnh bị tai nạn, con trai Jenson đã mượn điện thoại của người dân gọi điện cho mẹ báo tin.

Lâm Chí Dĩnh và con trai Jenson gặp tai nạn giao thông khi di chuyển trên đường Chính Bắc, Đào Viên (Đài Loan) ngày 22/7. Anh bị vỡ xương mặt, gãy xương bả vai và chấn thương sọ não nhẹ. Con trai anh bị trầy xước vùng mặt, đau tức ngực.

Tại buổi họp báo cùng ngày, Lâm Chí Hâm (em trai Lâm Chí Dĩnh) cho biết tình trạng sức khỏe của tài tử Sợi dây chuyền định mệnh tương đối ổn định, nhưng vẫn chưa thể nói trước điều gì. Theo các bác sĩ tại bệnh viện Trường Canh, 72 giờ tới là thời điểm quan trọng với Lâm Chí Dĩnh.

Theo thông báo từ quản lý của Lâm Chí Dĩnh sáng 23/7, nam diễn viên đã được phẫu thuật điều trị. Bác sĩ đang theo dõi tình trạng sức khỏe của anh.
Gia đình bàng hoàng khi Lâm Chí Dĩnh gặp nạn

Trả lời phỏng vấn ETtoday, Lâm Chí Kiệt (anh trai Lâm Chí Dĩnh) chia sẻ em dâu Trần Nhược Nghi là người đầu tiên nhận được tin Lâm Chí Dĩnh gặp tai nạn giao thông. Bé Jenson mượn điện thoại của người dân gọi điện cho mẹ.

Sau khi biết tin Lâm Chí Dĩnh bị thương nặng vì vụ va chạm, Trần Nhược Nghi mất bình tĩnh. Cô run rẩy gọi điện báo tin cho người thân và quản lý.




Chiếc xe của Lâm Chí Dĩnh tông mạnh vào trụ đèn rồi bốc cháy. Ảnh: Sina.


Theo Lâm Chí Kiệt, vụ việc xảy ra bất ngờ khiến gia đình anh bị sốc. "Lúc ấy tôi đang ngủ trưa thì nhận được điện thoại của em dâu. Em ấy nói Chí Dĩnh và bé Jenson gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Vừa nghe tin, tôi lập tức bật dậy và chạy thẳng đến bệnh viện", Lâm Chí Kiệt cho biết.

Theo Lâm Chí Kiệt, do yêu cầu hạn chế thân nhân thăm nuôi trong thời dịch Covid-19, anh đã để mẹ vào gặp em trai. Sau khi tình trạng của Chí Dĩnh tương đối ổn định, anh và mẹ ra về. "Mẹ tôi khóc suốt", Lâm Chí Kiệt nói.

Lâm Chí Kiệt cho biết hiện chỉ có Trần Nhược Nghi ở cùng Lâm Chí Dĩnh trong phòng chăm sóc đặc biệt. Các thành viên khác tạm về nhà nghỉ ngơi để chờ đổi ca và thay nhau lo cho 3 con trai của Lâm Chí Dĩnh.

"Em dâu tôi cố gắng giữ bình tĩnh. Nhược Nghi phải trấn an Jenson, xoa dịu 2 đứa con khác và chăm sóc Lâm Chí Dĩnh. Tôi không biết nếu rơi vào hoàn cảnh Nhược Nghi liệu mình có thể đứng vững", Lâm Chí Kiệt nói.

Bình luận về vụ tai nạn của em trai, Lâm Chí Kiệt chia sẻ: "Tôi đã xem CCTV giám sát ở công trường gần đó, xe của Chí Dĩnh di chuyển với tốc độ không nhanh. Thật không hiểu điều gì đã xảy ra lúc đó. Bé Jenson vẫn hoảng loạn, em trai vẫn bị thương nặng nên tôi và cảnh sát vẫn chưa hỏi chuyện".

Trả lời phỏng vấn của Sent, Ngô Minh Chính - một trong những ân nhân của Lâm Chí Dĩnh - chia sẻ xúc động khi tài tử dù bị thương nặng vẫn gắng gượng tìm con trai Jenson sau khi được giải cứu. Phải đến khi xác nhận được con vẫn an toàn, không bị thương, nam diễn viên mới dần lịm đi.

"Lâm Chí Dĩnh rất đau đớn. Anh bị dính chặt người vào ghế lái, máu chảy không ngừng. Chúng tôi phải 5-6 người hợp sức mới kéo được Lâm Chí Dĩnh ra ngoài. Bé Jenson gào khóc thảm thiết ở hiện trường khi nhìn thấy người cha đầy máu", Ngô Minh Chính kể.

Ngô Minh Chính cho biết giải cứu thành công Lâm Chí Dĩnh và bé Jenson là kỳ tích. Thời điểm tiếp cận hiện trường, chiếc Tesla của nam diễn viên đã bốc lửa và phát ra nhiều tiếng động lớn bên trong. "5 giây sau khi chúng tôi đưa được Lâm Chí Dĩnh ra ngoài, xe liền phát nổ và lửa bén sang phần ghế lái. Thật khủng khiếp", Ngô Minh Chính nói.

Bỏ showbiz vì vợ con

Lâm Chí Dĩnh sinh năm 1974, là ngôi sao Đài Loan nổi tiếng nhờ những bộ phim như Thiên long bát bộ, Sợi dây chuyền định mệnh, Tuyệt đại song kiêu... Anh vừa là ca sĩ, diễn viên, vừa là tay đua xe công thức 1 (F1) chuyên nghiệp.

Từ năm 2017, Lâm Chí Dĩnh hạn chế công việc trong ngành giải trí để dành nhiều thời gian cùng vợ chăm sóc, dạy dỗ 3 con trai. Trên ETtoday, nam diễn viên chia sẻ hy sinh sự nghiệp vì muốn cùng các con trải qua giai đoạn trưởng thành.

Tháng 2 năm nay, anh trở lại showbiz với chương trình biểu diễn âm nhạc, sự kiện thương mại. Một tuần trước khi gặp tai nạn, nam diễn viên đưa vợ và 3 con đi du lịch.

Lâm Chí Dĩnh và người mẫu Trần Nhược Nghi tổ chức đám cưới vào tháng 7/2013. Họ hẹn hò từ năm 2004, nhưng giấu kín chuyện tình cảm.

Sau khi kết hôn với tài tử Thiên long bát bộ, Trần Nhược Nghi quyết định rời giới giải trí để chăm sóc tổ ấm. Vợ chồng Lâm Chí Dĩnh có 3 con trai. Con đầu lòng Kimi sinh năm 2009, còn cặp song sinh Kyson và Jenson chào đời cuối năm 2015.

Trước khi nhận được sự yêu mến từ công chúng, Lâm Chí Dĩnh bị người hâm mộ phản đối cưới Trần Nhược Nghi. Nữ người mẫu bị chê ngoại hình xấu, không cùng đẳng cấp với nam thần xứ Đài. Do đó, trong một thời gian dài, Lâm Chí Dĩnh hạn chế công khai xuất hiện bên vợ con.




Gia đình hạnh phúc của Lâm Chí Dĩnh - Trần Nhược Nghi. Ảnh: Sina.


Sau 9 năm chung sống, họ vẫn hòa hợp và hạnh phúc. Trần Nhược Nghi chia sẻ vợ chồng cô hiếm khi cãi vã. Trên truyền thông, Lâm Chí Dĩnh chia sẻ thương vợ vì cô chịu nhiều áp lực dư luận. "Tôi cố gắng bao bọc, bảo vệ gia đình để tránh cuộc sống riêng tư bị dòm ngó", nam diễn viên nói
**************
Tài tử bỏ việc với mức lương 34 tỷ/năm, làm diễn viên đóng thế giờ nổi đình nổi đám thế này
Để nói đến tác phẩm đưa tên tuổi của Đàm Khải đến với đông đảo công chúng là bộ phim “Thần thoại”. Dù chỉ đóng vai phụ, song nhờ kĩ năng diễn xuất tốt cũng như ngoại hình điển trai đã giúp nam diễn viên để lại được dấu ấn và thành công ngay từ buổi đầu xuất hiện trên màn ảnh, sau khi sao nam bỏ dở mức lương cao để đi đóng phim giờ ra sao?

Đàm Khải có thể nói là một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình Trung Quốc. Anh góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám như: Không kịp nói yêu em, Loạn thế giai nhân, Thanh niên Bắc Kinh, Bên em trọn đời, …


Đàm Khải là nam diễn viên được nhiều khán giả yêu thích bởi hình ảnh lịch lãm.

Thế nhưng, để nói đến tác phẩm đưa tên tuổi của Đàm Khải đến với đông đảo công chúng là bộ phim “Thần thoại”. Dù chỉ đóng vai phụ, song nhờ kĩ năng diễn xuất tốt cũng như ngoại hình điển trai đã giúp nam diễn viên để lại được dấu ấn và thành công ngay từ buổi đầu xuất hiện trên màn ảnh.

Cũng theo học diễn xuất, nhưng khi ra trường, Đàm Khải lại không đi theo con đường trở thành diễn viên như bao người. Anh lựa chọn công việc là một nhà thiết kế thời trang. Cũng chính vì vậy mà phong cách thời trang của Đàm Khải luôn tạo được ấn tượng trước nhiều người với hình ảnh lịch lãm, khí chất ngời ngời. Công việc của Đàm Khải diễn ra rất thuận lợi, mức thu nhập lúc bấy giờ của anh lên tới 10 triệu NDT (34,6 tỷ đồng) mỗi năm.





Trước khi làm diễn viên, Đàm Khải từng là một nhà thiết kế thời trang.

Công việc này giúp Đàm Khải tiếp xúc nhiều với các minh tinh nổi tiếng và trong đó có “Hoàng tử cổ trang” – Hồ Ca. Vào thời điểm đó, Hồ Ca đang ghi hình cho bộ phim “Thần thoại”, thế nhưng không may là diễn viên đóng nhân vật Hạng Vũ – Tây Sở Bá Vương gặp một số vấn đề nên bắt buộc phải tìm một người thay thế, và Hồ Ca đã đề cử Đàm Khải đảm nhận vai diễn này.


Đàm Khải được Hồ Ca đề xuất đóng phim và bắt đầu nổi tiếng từ đây.

Kết quả ngoài mong đợi khi Đàm Khải nhận được nhiều lời tán thưởng của công chúng, và từ đây, anh cũng bắt đầu bước chân vào làng giải trí Hoa ngữ. Dù đây là một tai nạn của đoàn làm phim, song nó lại chính là cơ hội của Đàm Khải. Vốn dĩ anh có thể tiếp tục con đường làm nhà thiết kế ổn định, nhưng có lẽ diễn xuất mới là con đường mà nam diễn viên thực sự đam mê và phù hợp nhất với anh.





Đàm Khải bắt đầu nhận được nhiều lời mời đóng phim từ sau "Thần thoại".

Thần thoại là bộ phim du hành thời gian rất nổi tiếng được công chiếu năm 2010. Đây là bộ phim được làm lại dựa trên bộ phim điện ảnh cùng tên được sản xuất năm 2005 của Thành Long.

**************
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều

MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều




MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều
MauLon.Net - Ảnh sex Viet Nam - Ít thôi nhé không nhiều

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm