Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 25 -04 -2023

xxx


hcm-concu

*************

Tại sao "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình?

Xuân Duy

Sáng 25/4, TAND Cấp cao tại TPHCM cho biết, đã nhận được đơn xin rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi, quê Gia Lai) được gửi từ trại giam T30 (Công an TPHCM).

Theo đó, Trang tự nguyện viết đơn rút kháng cáo. Trong đơn cô gái 28 tuổi cho rằng đến giai đoạn xét xử phúc thẩm bản thân cảm thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho rằng mình cảm thấy áp lực, mệt mỏi nên rút kháng cáo (Ảnh: Hải Long).

Trước đó, ngày 30/1/2022, Trang có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng mức án tử hình về tội Giết người và Hành hạ người khác do cấp sơ thẩm tuyên phạt là quá nặng so với hành vi phạm tội của mình.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút đơn kháng cáo và hành vi của cô ta không bị kháng nghị thì TAND Cấp cao tại TPHCM sẽ đình chỉ xét xử phúc thẩm với phần của Trang và án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật. Lúc này, cô ta được quyền gửi đơn xin ân giảm án tử với Chủ tịch nước ngay khi có quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm. Còn các bị cáo khác có kháng cáo hay kháng nghị thì vẫn tiếp tục xét xử.

Như vậy, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 28/4 sắp tới, tòa phúc thẩm sẽ chỉ xem xét kháng cáo của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bé N.T.V.A. đối với Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột V.A.). 

Theo hồ sơ vụ án, bé N.T.V.A. là con gái của Thái và chị N.T.H.. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, TPHCM. Thời gian này, bé A. cũng sống chung với cha và Quỳnh Trang.

Tháng 10/2021, Trang không có việc làm nên kèm bé A. học online tại nhà. Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo; đồng thời đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học…

Đỉnh điểm ngày 22/12/2021, Trang tra tấn, hành hạ bé gái bằng nhiều hình thức, nhiều giờ khiến bé gái bất tỉnh. Thấy vậy, Trang gọi điện báo cho Thái.

Khi về nhà, Thái thấy con gái trong tình trạng hôn mê liền sơ cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu tội ác của người tình, gây trở ngại cho lực lượng công an trong quá trình điều tra.

Xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Tuyên phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.


************

Bắt quả tang 4 cặp nam nữ "mây mưa" tại tiệm massage

Doãn Công

Ngày 25/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ mua, bán dâm tại tiệm massage Quốc Tế trên đường Tô Vĩnh Diện, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn.

Bắt quả tang 4 cặp nam nữ mây mưa tại tiệm massage - 1

Cặp nam nữ mua bán dâm tại tiệm massage Quốc Tế (Ảnh: Công an tỉnh Bình Định cung cấp).

Trước đó, tối 21/4, Công an Bình Định phối hợp Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh kiểm tra, bắt quả tang 4 cặp nam, nữ đang có hành vi mua, bán dâm tại cơ sở massage trên.

Lực lượng chức năng đã mời làm 4 khách mua dâm, 13 gái bán dâm, 2 người quản lý, điều hành hoạt động mua dâm lên trụ sở làm việc.

Nhiều người nghi hoạt động bán dâm trong tiệm massage (Ảnh: Công an tỉnh Bình Định cung cấp).

Những người này khai nhận việc hoạt động mua bán dâm do Trần Văn Lưng (24 tuổi, trú tỉnh Hậu Giang) điều hành và Võ Quốc Trung (33 tuổi, trú Bình Định) hỗ trợ quản lý.

Tại các phòng phục vụ massage, khách hàng muốn mua dâm phải trả 500.000 - 600.000 đồng/lượt.


************

Nhập 2 vụ kiện giữa hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang thành một vụ

Hồng Lĩnh


Theo đơn kiện, bà Trang cho rằng tháng 6/2017, hoa hậu Thùy Tiên vay bà Trang 1,5 tỷ đồng để tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2017 trong thời hạn một năm. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ, Thùy Tiên không trả số tiền trên. 

Tòa nhập vụ 'kiện qua kiện lại' giữa hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang thành một vụ (Ảnh: T.L.).

Từ đó, bà Trang khởi kiện bà Tiên, yêu cầu tòa án buộc Thùy Tiên trả cho bà Trang số tiền 1,5 tỷ đồng tiền nợ. Đồng thời, bà này cũng yêu cầu hoa hậu Thùy Tiên bồi thường thiệt hại 932 triệu đồng, tổng cộng là 2,4 tỷ đồng.

Cùng thời điểm này, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng khởi kiện bà Đặng Thùy Trang ra TAND quận Gò Vấp. 

Ngày 4/11/2022, TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ án tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là hoa hậu Thùy Tiên và bị đơn là bà Đặng Thùy Trang.

Theo đơn kiện, Thùy Tiên yêu cầu tòa án buộc bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của bà, đưa thông tin sai sự thật về bà trên các trang mạng xã hội. 

Buộc bà Trang gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà, đính chính thông tin và xin lỗi bà.

Đồng thời, hoa hậu Thùy Tiên cũng yêu cầu tòa buộc bà Trang bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho bà 387,6 triệu đồng.

TAND quận Gò Vấp dự kiến xét xử vụ án mà bà Đặng Thùy Trang kiện bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên vào ngày 8/5.

Tuy nhiên, sau đó tòa này đã ra quyết định nhập vụ án dân sự vụ hoa hậu Thùy Tiên kiện bà Đặng Thùy Trang vào vụ án mà bà Trang đã kiện. 

Tư cách tham gia tố tụng của các đương sự trong vụ án và số tiền tạm ứng án phí dân sự sơ thẩm sẽ được quyết định khi vụ án được tiếp tục giải quyết.


************

Hơn 50 người bị bắt trong vụ '4 tiếp viên hàng không xách ma tuý'


TP HCMTrước và sau khi trả tự do 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, cảnh sát đã lần theo dấu vết đường dây mang ma tuý về Việt Nam, bắt hơn 50 người.

"Những người trên liên quan đến các đầu mối giao, nhận ma tuý từ nước ngoài về Việt Nam. Chúng tôi sẽ sớm thông tin về kết quả điều tra ban đầu, hành vi cụ thể của đường dây tội phạm xuyên quốc gia này", nguồn tin của VnExpress cho biết, chiều 25/4. Họ bị điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma tuýVận chuyển trái phép chất ma tuý.

Nhà chức trách đã thu giữ một lượng lớn ma tuý các loại cùng nhiều tang vật khác, tiếp tục làm rõ hành vi của hàng loạt người liên quan.

Những tuýp kem đánh răng chứa ma túy, trong hành lý của 4 tiếp viên. Ảnh:Hải quan TP HCM

Những tuýp kem đánh răng chứa ma túy được các tiếp viên hàng không xách về Việt Nam. Ảnh: Hải quan TP HCM

Trước đó, sáng 16/3, cán bộ hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện dấu hiệu bất thường trong hành lý của 4 tiếp viên Vietnam Airlines đi chuyến bay VN10 từ Pháp về. Kiểm tra, lực lượng chức năng tìm thấy tổng cộng hơn 8 kg thuốc lắc và hơn 3 kg cocain, ketamine (ma túy khay, loại đắt tiền nhất) trong valy của các tiếp viên.

Các tiếp viên khai, khi ở Pháp đã nhận mang 60 kg hàng hoá về nước với tiền công hơn 10 triệu đồng. Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, họ chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường. Khi ra sân bay của Pháp để về Việt Nam, lực lượng chức năng nước sở tại không phát hiện trong hành lý của họ có ma túy, cho đến khi về đến Tân Sơn Nhất.

Đến tối 22/3, sau 6 ngày điều tra, Công an TP HCM đã trả tự do cho 4 tiếp viên, khởi tố vụ án Vận chuyển trái phép chất ma túy, đồng thời tạm giữ hai nghi can liên quan việc vận chuyển số ma tuý trên từ Pháp về Việt Nam.

Việc trả tự do cho các tiếp viên căn cứ vào kết quả điều tra, xác định 4 tiếp viên không biết bên trong kem đánh răng nhận vận chuyển có 157 tuýp đã được giấu ma túy. Do đó không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự.


***********

Cựu chủ tịch thành phố Hạ Long bị phạt 15 năm tù

Quảng NinhÔng Phạm Hồng Hà, cựu Chủ tịch thành phố Hạ Long, bị phạt 15 năm tù do nhận hối lộ và tham ô tài sản trong thời gian làm Trưởng ban Quản lý vịnh Hạ Long.

Bản án công bố hôm nay sau 5 ngày xét xử. Liên quan vụ án, 27 bị cáo thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Chi cục đường thủy khu vực I, Công ty Cổ phần Quản lý đường sông số 3, Công ty CP Đường thủy Quảng Ninh... bị phạt từ 24 tháng tù cho hưởng án treo đến 30 năm tù.

Theo cáo trạng, năm 2016, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh bàn giao một số tuyến đường thủy nội địa trên vịnh Hạ Long cho Ban quản lý vịnh Hạ Long quản lý. Từ đây, Ban quản lý làm chủ đầu tư, tổ chức các gói thầu về công tác quản lý, bảo trì, đầu tư, xây lắp, cung cấp, vận chuyển nước sạch tuyến đường thủy nội địa trên vịnh.

Ông Phạm Hồng Hà bị tuyên án 15 năm tù. Ảnh: Lê Tân

Ông Phạm Hồng Hà tại phiên tòa ngày 25/4. Ảnh: Lê Tân

Nắm thông tin này, Phạm Văn Phả (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần quản lý đường sông số 3) gặp Bùi Sĩ Giáp (Trưởng phòng Kỹ thuật và tu bổ, tôn tạo cảnh quan của Ban quản lý vịnh Hạ Long) nhờ giới thiệu gặp ông Hà.

Ông Hà và Phả thống nhất, với các gói thầu quản lý bảo trì bớt xén được khối lượng công việc, Công ty đường sông số 3 trích lại 5% giá trị hợp đồng cho Hà, 3-5% giá trị hợp đồng cho Giáp. Các gói thầu không bớt xén được khối lượng, Hà được trích lại 3%, Giáp được trích 2% giá trị cho Giáp.

Thỏa thuận xong, ông Hà chỉ đạo Giáp làm đầu mối phối hợp với Công ty đường sông số 3 hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để doanh nghiệp này trúng thầu. Các bị cáo sử dụng các công ty quen biết làm "quân xanh" nộp hồ sơ dự thầu để cho Công ty đường sông số 3 chắc chắn trúng thầu.

Năm 2017-2021, Công ty đường sông số 3 đã ký 18 hợp đồng với Ban quản lý vịnh Hạ Long, tổng giá trị hợp đồng hơn 69,6 tỷ đồng, trong đó có 6 hợp đồng về công tác quản lý bảo trì, 8 hợp đồng đầu tư xây lắp, 4 hợp đồng về cung cấp vận chuyển nước.

Theo thỏa thuận ban đầu, Công ty cổ phần quản lý đường sông số 3 đã đưa lại tiền phần trăm 725 triệu đồng cho ông Hà (lúc đó là Chủ tịch thành phố Hạ Long kiêm Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long); Bùi Sỹ Giáp (Trưởng phòng Kỹ thuật và tu bổ, tôn tạo cảnh quan của Ban quản lý vịnh Hạ Long) 723 triệu đồng và Phạm Thái Dương (cán bộ phòng Kỹ thuật và tu bổ, tôn tạo cảnh quan của Ban quản lý vịnh Hạ Long) 168,5 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều bày tỏ sự ăn năn, hối hận; mong cho được hưởng mức án thấp nhất để sớm có cơ hội trở về với gia đình và xã hội, làm lại cuộc đời.

Đại diện Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; Ban quản lý Vịnh Hạ Long, Ban quản lý dự án thị xã Đông Triều... đều xin giảm nhẹ mức án cho các bị cáo.

Lê Tân


*************

Tiến sĩ 'dạy làm giàu' bị phạt chung thân


Hà NộiÔng Phạm Thanh Hải bị phạt chung thân do "vẽ dự án", kêu gọi đầu tư, lừa đảo hơn 570 tỷ đồng, sau gần 4 năm vụ án phải điều tra lại.

Bản án được TAND Hà Nội công bố chiều nay sau 7 ngày xét xử, nghị án. Ông Phạm Thanh Hải, 57 tuổi, cựu Chủ tịch Công ty CP Thương mại đầu tư và phát triển công nghệ quốc tế (IDT), bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 139, Bộ luật Hình sự 1999.

HĐXX xét xử đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu an ninh trật tự; số lượng bị hại lớn, nhiều người lâm cảnh khó khăn, kiệt quệ kinh tế, gây hoang mang bất bình cho xã hội.

Bản án xác định ông Hải đưa thông tin gian dối về các dự án thực tế chưa hoạt động để kêu gọi hàng nghìn người góp tiền kinh doanh, đầu tư. Do tin tưởng, các bị hại đã nộp hơn 2.700 tỷ đồng, song thực tế, bị cáo chỉ sử dụng 99 tỷ đồng vào đầu tư cho các công ty khác, đến nay chưa sinh lời. Phần lớn số tiền được ông Hải sử dụng cắt lãi ngay khi bị hại ký hợp đồng, chi tiêu cá nhân, cho vay và gửi ngân hàng.

Trong 574 bị hại, 31 người không yêu cầu bồi thường dân sự, do đó HĐXX tuyên ông Hải chỉ phải khắc phục dân sự cho 543 người còn lại, tổng hơn 572 tỷ đồng.

Với các khoản ông Hải cho vay trong giai đoạn xảy ra vụ án, tháng 10/2014-10/2015, thực chất là tiền các bị hại nộp, được xác định là vật chứng vụ án. HĐXX tuyên buộc các cá nhân và công ty liên quan trả lại để đảm bảo thi hành án.

Trong những ngày xét xử, ông Hải khẳng định không lừa đảo, dự án có thật và đều có khả năng sinh lãi lớn song vì mạo hiểm, rủi ro cao, ông luôn cảnh báo các nhà đầu tư.

Tự bào chữa trong 40 phút, ông phủ nhận đã "chèo kéo, xúi giục, hứa hẹn" nhà đầu tư; không báo cho nhà đầu tư việc sử dụng tiền thế nào do hợp đồng không có điều khoản nào yêu cầu làm vậy.

87 trong 576 bị hại có mặt tại toà theo uỷ quyền của những người còn lại khi được trình bày quan điểm đã chia hai luồng ý kiến: muốn đòi lại tiền hoặc xin "tự dàn xếp" với bị cáo do "tin tưởng tuyệt đối" ông Hải.

Tháng 5/2018, ông Hải bị cấp sơ thẩm tuyên tù chung thân. Toà phúc thẩm một năm sau tuyên huỷ án, điều tra lại số bị hại và thiệt hại, xác minh đồng phạm.

Bị cáo Phạm Thanh Hải nghe tuyên án, chiều 25/4. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Phạm Thanh Hải nghe tuyên án, chiều 25/4. Ảnh: Danh Lam

Hôm nay, sau 4 năm, bản án sơ thẩm lần hai vẫn xác định ông Hải là bị cáo duy nhất. Ông thành lập và làm Chủ tịch HĐQT IDT từ năm 2007, hoạt động nhiều lĩnh vực song không hiệu quả. Một năm sau, ông Hải lập website hoclamgiau.vn, tổ chức hội thảo dạy làm giàu.

Trong các buổi học, ông giới thiệu là tiến sĩ, nhiều kinh nghiệm kinh doanh tại Liên Xô. Ông quảng bá IDT đang triển khai các dự án có lãi suất cao, làm giàu từ cây công nghiệp "tỷ đô" macca, có siêu dự án... Ai góp vốn sẽ được trả lãi suất 40-50%/năm, cắt lãi ngay khi nộp tiền.

Nhà chức trách cáo buộc, hợp đồng đều sử dụng con dấu của IDT song thực chất là góp vốn cho cá nhân ông Hải. Việc sử dụng số tiền này ra sao, ông không cho nhà đầu tư biết.

Ông Hải được xác định chỉ dùng 99 tỷ đồng trong hơn 2.700 tỷ đồng huy động được (tức 3,6%) để góp vào 9 dự án "chưa có lợi nhuận, hoạt động không hiệu quả, không có khả năng sinh lợi nhuận cao". Ông Hải mất hoàn toàn khả năng thanh toán cho các "nhà đầu tư" này, tổng hơn 576 tỷ đồng.

*************

Ánh Tuyết: 'Tôi không bỏ nghề hát'


TP HCMÁnh Tuyết tái xuất đêm nhạc phòng trà sau 10 năm vắng bóng sân khấu này, nói dù về Hội An ở ẩn, chị không bỏ nghề hát.

Danh ca gây chú ý khán giả khi là khách mời trong đêm nhạc Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui của ca sĩ Mỹ Kyo York, tối 23/4.

Trong đêm nhạc khoảng hai giờ đồng hồ, khán giả liên tục cổ vũ Ánh Tuyết thể hiện các bản nhạc Dòng sông xanh (nhạc Pháp, lời Việt: Phạm Duy), Ô mê ly (Văn Phụng). Ca sĩ cũng khiến người xem xúc động khi hát mộc Đường xa vạn dặm (Trịnh Công Sơn) không nhạc đệm. Lúc trình diễn tác phẩm, nghệ sĩ khóc vì nhớ đến người mẹ đã qua đời hồi năm 2019. Kyo York lên sân khấu, lau nước mắt cho đàn chị, thể hiện sự đồng cảm vì cha anh cũng qua đời hồi năm ngoái.

Ánh Tuyết hát "Đường xa vạn dặm"

Ánh Tuyết hát "Đường xa vạn dặm" (Trịnh Công Sơn). Video: Hoàng Dung

Ánh Tuyết nhận tham gia chương trình vì tình cảm dành cho Kyo York, muốn giúp đỡ đàn em. "Tôi thương khi biết Kyo York phải tự lo mọi thứ để làm đêm nhạc sau khi rời công ty quản lý cũ", nghệ sĩ nói.

Cả hai song ca Niệm phút cuối (Ngô Thụy Miên) Cát bụi (Trịnh Công Sơn). Dù chỉ có một buổi luyện tập cùng nhau, họ kết hợp ăn ý, được khán giả tán thưởng.

Kyo York cho biết xem Ánh tuyết như người mẹ và người thầy trong nghề hát bởi chị luôn có những lời khuyên thiết thực trong nghề, giúp anh cơ hội đứng trên sân khấu chuyên nghiệp. "Chị truyền năng lượng cho tôi theo đuổi việc ca hát. Mỗi khi tôi gặp sự cố, chị là điểm tựa của tôi", Kyo nói.

Ánh Tuyết, Kyo York hát "Cát bụi"

Ánh Tuyết, Kyo York hát "Cát bụi" (Trịnh Công Sơn). Video: Hoàng Dung

Ở phần giao lưu với khán giả, Ánh Tuyết nói nhiều năm qua không xuất hiện trên sân khấu vì thích cuộc sống điền viên ở Hội An. Chị cho biết có khoảng bốn, năm mảnh vườn ở quê nhà - nơi gia đình trồng các loại rau, thảo dược, cây trái, nuôi gà, vịt, chó, heo. Ngoài làm vườn, thi thoảng, nghệ sĩ mời bạn bè về nhà nấu ăn, giao lưu hoặc cùng ông xã đi du lịch.

Ánh Tuyết nuôi đàn vịt, chó, mèo ở nhà

Ánh Tuyết nuôi đàn vịt, chó, mèo ở ngôi nhà tại Hội An. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chồng ca sĩ Ánh Tuyết - Michel Jarnier, người Pháp - chung thú vui làm vườn cùng vợ. Cả hai cũng đi đến những khu vườn xung quanh học hỏi cách trồng, tìm thêm nhiều loại, cây rau mới mang về trồng. "Bây giờ tôi thành người nông dân thứ thiệt - công việc mang lại niềm vui cho tôi lúc này", ca sĩ nói.

Sau đêm nhạc cùng Kyo York, Ánh Tuyết bắt tay thực hiện album với những ca khúc mới. Ca sĩ mong muốn thế hệ sau có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thanh nhạc qua sản phẩm của chị.

Ánh Tuyết: 'Tôi không bỏ nghề hát'

Ca sĩ Ánh Tuyết nói về cuộc sống ở Hội An trong đêm nhạc tối 23/4. Video: Hoàng Dung

Ánh Tuyết sinh năm 1961 ở Hội An, đi hát năm 1969, từng duy trì phòng trà ATB danh tiếng một thời tại TP HCM. Chị từng phát hành nhiều CD như: Bến cũ, Ca khúc Văn Cao, Hát cho yêu thương - Phan Bá Chức, Cung đàn xưa, Thằng cuội - Tuyệt phẩm Lê Thương, Thu quyến rũ - Nhạc Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Năm 2011, chị thực hiện liveshow Ánh tuyết hát nhạc Trịnh Công Sơn tại Nhà hát lớn TP HCM.

Hoàng Dung


***********

Breaking News: Tucker Carlson thôi làm việc cho Fox News

April 24, 2023

NEW YORK, New York (NV) – Ông Tucker Carlson, ngôi sao truyền hình siêu bảo thủ của đài truyền hình Fox News, không còn làm việc cho đài này nữa.

Tin này được Fox News đưa ra hôm Thứ Hai, 24 Tháng Tư, nói rằng “hai bên đồng ý chấm dứt hợp đồng làm việc.”

Ông Tucker Carlson, người vừa nghỉ làm việc cho Fox News. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

“Chúng tôi cảm ơn ông đóng góp cho đài trong thời gian qua trong vai trò điều khiển chương trình và trước đó trong vai trò cộng tác viên,” thông cáo của Fox News viết.

Ông Carlson là người điều khiển chương trình (host) có tên “Tucker Carlson Tonight” rất ăn khách của đài, nhất là trước, trong, và sau thời kỳ ông Donald Trump làm tổng thống.

Việc Fox News và ông Carlson không còn hợp tác xảy ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi đài truyền hình này đồng ý trả $787.5 triệu cho công ty Dominion Voting Systems để giàn xếp một vụ kiện.

Trong vụ kiện này, Dominion đòi bồi thường $1.6 tỷ, cho rằng Fox News và nhân viên liên tục nói Dominion ăn cắp phiếu của ông Trump đưa qua cho ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.

Cá nhân ông Carlson cũng đang bị Dominion kiện.

Fox News cho biết chương trình tối Thứ Sáu, 21 Tháng Tư, vừa qua là chương trình cuối cùng của ông Carlson trên đài Fox News. (Đ.D.)


***********

Vở kịch dài tập trong phòng gym bẫy hung thủ giết nữ sinh 17 tuổi

Linh Phong

Ngày 19/10/1983, một vụ án mạng xảy ra gần Đại học Toronto (Canada). Nạn nhân là Deliana Heng, một nữ sinh mang quốc tịch Indonesia. Thiếu nữ 17 tuổi từ Indonesia tới Đại học Toronto theo chương trình trao đổi giáo dục vào năm 1983. Hung thủ trói tứ chi của Heng rồi cưỡng hiếp, đánh vào mặt nữ sinh nhiều lần trước khi sát hại cô. Hắn cũng lục tung tủ quần áo, lấy dây chuyền có cây thánh giá nạm đá quý của nạn nhân.

Chỉ vài giờ trước khi án mạng xảy ra, Heng cùng chị gái và một số bạn cùng lớp học ở thư viện. Khoảng 16h ngày 19/10/1983, cô trở về căn hộ để hoàn thành một tiểu luận. Khoảng 22h cùng ngày, chị gái của Deliana cùng một cô bạn trở về căn hộ và phát hiện thiếu nữ 17 tuổi tử vong trong buồng tắm với sợi dây điện quanh cổ. 

Dấu vân tay trên cốc thủy tinh

Cảnh sát nhận định hung thủ không quen biết Heng và đã bám theo nữ sinh khi cô trở về căn hộ. Hung thủ có thể đã phá cửa để xông vào căn hộ vì xích khóa cửa trong tình trạng bị gãy. Những vết kéo trên sàn nhà cho thấy hung thủ kéo Deliana từ giường trong buồng ngủ qua phòng khách để vào buồng tắm, nơi hắn siết cổ nạn nhân.

Phần lớn vân tay trong căn hộ thuộc về những người bạn của Heng. Song một dấu vân tay trên cốc thủy tinh gần bồn rửa không khớp với bất kỳ người bạn nào của nữ sinh. Cảnh sát phán đoán rất có thể đó là vân tay của hung thủ.

Cuộc đời đầy triển vọng của nữ sinh Deliana Heng dừng lại ở tuổi 17 vì hành vi tàn bạo của kẻ giết người (Ảnh: findagrave.com).

Tinh trùng của hung thủ xuất hiện trên quần áo của Heng. Hồi năm 1983, công nghệ phân tích ADN chưa ra đời nên các chuyên gia chỉ có thể xác định được nhóm máu nhờ tinh trùng. Kết quả xét  nghiệm cho thấy hung thủ mang nhóm máu AB+, một trong những nhóm máu hiếm nhất. Cảnh sát lấy mẫu máu và vân tay của hàng trăm người tình nghi để thu hẹp danh sách nghi phạm.

Canada chưa xây dựng kho dữ liệu vân tay trên máy tính vào năm 1983. Vì thế, nhóm phá án phải đối chiếu vân tay bí ẩn trên cốc nước với hơn 2 triệu vân tay trên các tờ giấy để tìm nghi phạm.

Sau vài tháng, họ phát hiện dấu vân tay trên cốc nước trùng với vân tay của một thanh niên mang tên Tien Po Su (tên thường gọi là Robert Su). Anh ta mang quốc tịch Malaysia, tới Canada vào năm 1980 bằng thị thực sinh viên. Vân tay của Su xuất hiện trong hồ sơ cảnh sát vì anh ta từng lấy cắp tài sản và chịu mức án nhẹ. Su đam mê võ thuật và tập luyện rất đều đặn ở một phòng gym gần Đại học Toronto.

Vân tay của Su trên cốc thủy tinh trong căn hộ của Heng nhưng nhóm điều tra không thể dựa vào đó để kết luận anh ta là hung thủ. Họ cần mẫu máu của anh ta. Luật pháp Canada cấm cảnh sát yêu cầu công dân cung cấp mẫu máu nếu không có lệnh của tòa án. Vì thế, cảnh sát phải nghĩ ra kế để lấy mẫu máu của Su.

Màn kịch tinh vi

Trung tâm thể hình mà Su đang tập luyện thời gian sau đó xuất hiện một học viên mới. Người này đã thu hút sự chú ý của Su nhờ những màn trình diễn sức khỏe ngoạn mục.

Khi Su hỏi bí quyết để sở hữu sức khỏe phi thường như vậy, người thanh niên khoe một bác sĩ giỏi đã bán cho anh loại sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt để tăng sức khỏe. Su nói muốn mua sản phẩm đó. Người này nói rằng vị bác sĩ cần phân tích máu của từng người để tư vấn cách sử dụng liệu pháp. Học viên này thậm chí còn đích thân lấy máu của những người quan tâm tới liệu pháp trên để mang tới nhà vị bác sĩ.

Phấn khởi trước sự nhiệt tình của người bạn mới, Su đồng ý cung cấp mẫu máu.

Điều Su không thể ngờ, học viên có thể hình hoàn hảo và sức khỏe phi thường đó chính là một cảnh sát ngầm được cài vào phòng gym để truy tìm hung thủ giết người, hiếp dâm.

Sau khi đã có được mẫu máu của Su, để tránh đánh động hung thủ, mấy ngày sau, viên cảnh sát ngầm vờ trả lại mẫu máu cho Su và nói anh trả lại vì cảm thấy Su vẫn chưa tin tưởng hoàn toàn sản phẩm. Thực tế thứ mà anh trả lại chỉ là mẫu máu giả.

Bộ phận kỹ thuật hình sự kết luận Robert Su sở hữu nhóm máu AB+, trùng khớp với nhóm máu của hung thủ đoạt mạng Heng.

Ngày 17/11/1983, cảnh sát chờ sẵn ở trung tâm thể hình để bắt Robert Su. Khám xét căn hộ của nghi phạm, cảnh sát thấy dây chuyền với cây thánh giá nạm đá quý của Heng, một còng tay có kích cỡ trùng khớp với vết hằn trên cổ tay Heng. Thanh niên 20 tuổi còn có một cuốn sách hướng dẫn cách hiếp dâm phụ nữ và tiêu hủy chứng cứ sau khi gây án.

Robert Su ra tòa từ tháng 3/1985. Hắn ta một mực kêu oan song bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo chính là kẻ sát hại Heng. Thẩm phán tuyên Robert Su án chung thân.

Trong quá trình chấp hành án tù, Robert Su khoe khoang với các bạn tù về việc cưỡng dâm và đoạt mạng Deliana Heng. Cảnh sát đã đưa Robert Su tới hơn 10 trại giam để buộc anh ta tham gia các chương trình điều trị tâm lý dành cho tội phạm hiếp dâm.

Luật pháp Canada quy định tù nhân có quyền xin ân xá sau khi chấp hành án tù từ 15 năm trở lên. Năm 2002, Robert Su xin ân xá nhưng không được chấp nhận. Robert Su bị từ chối ân xá vì hắn từng giao dịch ma túy và giấu vũ khí tự chế trong nhà tù. 


*********

Người đàn ông nhảy lầu bị tình nghi sát hại vợ


TP HCMPhá cửa căn hộ ở quận 12, cư dân phát hiện người phụ nữ tử vong với nhiều vết thương, còn người chồng vừa rơi từ tầng 15 xuống tầng 3, sáng 24/4.

Cảnh sát tiến vào hiện trường vụ án để khám nghiệm, điều tra. Ảnh: Đình Văn

Cảnh sát vào hiện trường để khám nghiệm, điều tra vụ án. Ảnh: Đình Văn

Khoảng 7h, cư dân block C chung cư Tecco, phường Tân Thới Nhất, nghe nhiều tiếng la hét, kêu cứu từ căn hộ ở tầng 15. Họ báo ban quản lý lên phá cửa kiểm tra, phát hiện người phụ nữ tử vong ở nền nhà, cơ thể có nhiều vết thương. Đồ đạc trong căn hộ xáo trộn.

Chồng chị này (36 tuổi) rơi từ tầng 15 xuống bãi giữ xe ở tầng 3, bị đa chấn thương nhưng còn tỉnh táo, được đưa đi cấp cứu.

Theo cư dân, người chồng bán thuốc tây còn vợ là nhân viên ngân hàng. Họ có con gái 2 và 9 tuổi. Trước khi xảy ra sự việc, hai vợ chồng có cãi vã.

Công an quận 12 đang phối hợp Công an TP HCM điều tra nguyên nhân. Bước đầu, cảnh sát tình nghi chồng sát hại vợ rồi nhảy lầu tự tử.

Đình Văn


*************

Trước khi bị bắt vì ma tuý, cuộc sống của Lệ Hằng 'Hoài Thatcher' thế nào?



Theo như thông tin từ phía cơ quan chức năng, tang vật thu giữ 0,696 gam ma túy tổng hợp. Lệ Hằng khai nhận số ma tuý trên mua với giá 500 nghìn đồng để bán lại cho khách, khi bất ngờ vào lúc 20h10 ngày 10/3/2023, diễn viên Lệ Hằng bị bắt vì có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, bởi Lệ Hằng, người từng vào vai 'Hoài Thatcher' của phim "Xin hãy tin em", khiến khán giả bất ngờ khi bị khởi tố về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Xin hãy tin em là bộ phim truyền hình được đạo diễn Đỗ Thanh Hải thực hiện vào năm 1997. Bộ phim khai thác đề tài của những sinh viên năm cuối, trong đó Hoài Thatcher là nhân vật chính. Cô sinh viên tỉnh lẻ này có tính cách ngang tàng, thích tụ tập bạn bè, thích uống rượu, thường xuyên bỏ học. Tuy vậy, ẩn sau trong vẻ ngoài ngổ ngáo ấy, Hoài lại là cô gái rất giàu tình thương. Cô cưu mang một đứa trẻ mồ côi, luôn bảo vệ bạn bè.

Nét diễn cá tính, ngỗ nghịch và phá phách ngang tàng của Hoài Thatcher trong phim nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả.

Nét diễn ngổ ngáo của Lệ Hằng trong "Xin hãy tin em".




"Xin hãy tin em" gây sốt trên truyền hình và được hàng triệu khán giả yêu thích.


Vai diễn Hoài Thatcher đã trở thành một phần thanh xuân tươi đẹp của chính nữ diễn viên cũng như biết bao người hâm mộ phim truyền hình thời ấy.


Đảm nhận vai Hoài Thatcher là nữ diễn viên Lệ Hằng. Cô sinh năm 1975, quê Tuyên Quang. Lệ Hằng được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời đóng vai chính khi đang là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Vai diễn đầu tay đưa Lệ Hẳng trở nên nổi tiếng.

Sau bộ phim đầu tiên, Lệ Hằng bén duyên với nhiều bộ phim truyền hình khác nhưng đều là những vai các cô gái cá tính, phải kể đến các vai diễn như Những ngọn nến trong đêm, Cổ cồn trắng, Chuyện phố phường, Phi đội chuồn chuồn… Tuy nhiên, tất cả các vai diễn sau đó của Lệ Hằng đều không vượt qua được cái bóng của Hoài Thatcher. Sau khi ra trường, Lệ Hằng về cộng tác tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Về chuyện đời tư, Lệ Hằng kết hôn khá sớm khi còn đang là sinh viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Chồng cô làm nghề kinh doanh tự do. Cả hai có với nhau một cô công chúa xinh xắn. Nữ diễn viên từng kể rằng chồng ủng hộ việc cô duy trì hoạt động nghệ thuật. Chính vì thế, ông xã luôn phụ vợ chăm sóc con gái.

Thời gian khi còn hoạt động nghệ thuật, Lệ Hằng từng trải lòng, nhiều năm sau khi phim Xin hãy tin em đóng máy, cô nhận thêm nhiều vai diễn khác nhau, đóng nhiều phim khác, nhưng gặp ngoài đường, khán giả chỉ gọi với cái tên duy nhất là Hoài Thatcher. Nữ diễn viên từng tâm sự, thu nhập từ nghề diễn không đủ để cô trang trải cuộc sống.


Hình ảnh hiếm hoi của Lệ Hằng cách đây vài năm.

Sau một thời gian công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ, Lệ Hằng xin nghỉ việc và giải nghệ từ năm 2012. Sau đó, cô không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào. Kể từ đó đến nay, Lệ Hằng sống kín tiếng và không còn xuất hiện trước truyền thông. Sự vắng bóng của nữ diễn viên cá tính khiến không ít khán giả từng hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Nhiều đồng nghiệp cũng không biết thông tin gì về cuộc sống của nữ diễn viên nổi danh một thời.

Bất ngờ vào lúc 20h10 ngày 10/3/2023, Lệ Hằng bị bắt vì có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, tang vật thu giữ 0,696 gam ma túy tổng hợp. Lệ Hằng khai nhận số ma tuý trên mua với giá 500 nghìn đồng để bán lại cho khách.

Ngày 23/4, đại diện Công an Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bùi Thị Lệ Hằng (SN 1975, trú phường Khâm Thiên, quận Đống Đa) về tội mua bán trái phép chất ma túy.


*************

Âm mưu thủ tiêu đồng bọn của kẻ gây thảm án


Trung QuốcCùng trốn chạy sau vụ cướp, sát hại gia đình 5 người, Vu Lai Hữu bí mật lừa đồng bọn bằng chiêu giả chết để tránh bị cảnh sát lần ra dấu vết, năm 2010.

Khoảng 23h20 ngày 9/4/2010, tổng đài 110 của cảnh sát huyện Mông Thành, tỉnh An Huy, nhận được cuộc gọi từ một đứa trẻ vừa khóc vừa kêu có kẻ cướp xông vào nhà. Năm phút sau, cảnh sát đến tòa nhà treo biển Công ty cửa cuốn Vĩnh Khang - nơi cuộc gọi được thực hiện. Tòa nhà này nằm ở ngoại ô, được bao quanh bởi đất nông nghiệp, bốn bề vắng lặng.

Sau khi vào nhà, cảnh sát tìm thấy ba người tử vong trong phòng ngủ phía bắc, hai người khác trong phòng ngủ phía đông trên tầng hai. Các nạn nhân bị đánh vào đầu gây chấn thương sọ não và đâm nhiều nhát gây mất máu quá nhiều.

Thi thể nạn nhân được cảnh sát di chuyển khỏi hiện trường. Ảnh: Baike

Thi thể nạn nhân được cảnh sát di chuyển khỏi hiện trường. Ảnh: Baike

Năm nạn nhân là Đới Trung Vĩ, chủ công ty Vĩnh Khang, cùng vợ, con trai 12 tuổi và bố mẹ vợ. Hiện trường cho thấy đôi bên đã xảy ra tranh chấp kịch liệt, nhưng không tìm thấy dấu vân tay của nghi phạm. Hàng chục nghìn nhân dân tệ tiền mặt vẫn còn nguyên trong phòng.

Cảnh sát tìm thấy một tấm danh thiếp có dấu tay dính máu trong túi xách của Trương Bảo Mai, vợ Vĩ. Sau khi đối chiếu, dấu vân tay thuộc về Mai. Nạn nhân từng cầm danh thiếp rồi lại cho vào túi trước khi chết, hành vi kỳ lạ này khiến cảnh sát chú ý.

Chủ nhân của tấm danh thiếp là Trương Kiến Lập. Khi thẩm vấn, Lập nói có quan hệ làm ăn với Vĩ, chuyện trao đổi danh thiếp là bình thường. Vào đêm xảy ra án mạng, Lập khai rằng đi nhậu cùng bạn bè đến say mèm, không nhớ chuyện gì.

Dựa trên mức độ hiện trường bị phá hoại, cảnh sát suy đoán không chỉ có một nghi phạm và chúng có thể bị thương trong quá trình gây án. Họ tìm thấy hai dấu máu không thuộc về gia đình nạn nhân trong lượng lớn máu tại hiện trường. Sau khi so sánh, hai dấu máu này không trùng khớp với Lập.

Cảnh sát suy đoán rằng để đánh lạc hướng điều tra, hung thủ đã lấy tấm danh thiếp trong túi Mai, ấn dấu tay của cô lên rồi đặt lại chỗ cũ, bởi nếu Mai muốn dùng danh thiếp để chỉ điểm kẻ giết người, cô sẽ không đặt lại nó vào túi. Bên cạnh đó, trong khi gây án, hung thủ thấy đứa trẻ gọi cảnh sát nên không có thời gian lục lọi tài sản mà phải nhanh chóng tháo chạy.

Nhận định hung thủ không dám đi đường lớn vì quần áo dính máu của nạn nhân, cảnh sát tìm kiếm dọc theo các cánh đồng, phát hiện một giếng khoan chứa quần áo và nhiều công cụ phạm tội bị hung thủ vứt bỏ.

Giếng này nằm sâu trong cánh đồng, vị trí rất khuất, lúc xảy ra án mạng là đêm khuya nhưng hung thủ nhanh chóng đến đây để phi tang chứng cứ, cho thấy chúng rất quen thuộc với địa điểm xung quanh hiện trường, có thể là người địa phương. Cảnh sát thu thập mẫu ADN của dân làng sống gần đó nhưng không có kết quả trùng khớp, dù vậy họ phát hiện một manh mối kỳ lạ.

Khi điều tra trong thôn, một ông lão luôn theo sau cảnh sát lén lút quan sát. Ông lão tên Hà Phương Học, có con trai tên Hà Minh Minh từng làm việc cho công ty Vĩnh Khang, hiện rời làng đi đâu không rõ. ADN của ông Học không khớp với ADN tại hiện trường.

Bước ngoặt xảy đến khi ADN của cháu trai ông Học cho thấy độ trùng khớp cao với ADN của nghi phạm. Qua xác minh, Minh không phải con ruột của ông Học. Anh ta rất có thể là một trong các hung thủ sát hại gia đình Vĩ.

Cảnh sát đóng giả bạn chat, liên lạc với Minh qua mạng và được biết anh ta đã bỏ trốn đến huyện Nông An, tỉnh Cát Lâm. Họ hẹn gặp Minh ở Nông An nhưng khi đến nơi, anh ta lại mất tăm tích.

Lúc này, cảnh sát huyện Nông An thông báo vừa phát hiện một thi thể nam giới trong nhà nghỉ. Qua xác nhận, người chết chính là Minh, nguyên nhân tử vong do uống thuốc trừ sâu. Cảnh sát kiểm tra phòng Minh thuê, tìm thấy đồ uống chứa độc nhưng không tìm thấy dấu vết nào cho thấy anh ta bị ép uống.

Nhân viên nhà nghỉ cho biết nhìn thấy Minh đi cắt tóc ở tiệm đối diện trước khi chết. Sau khi cắt tóc về, anh ta gõ cửa một căn phòng khác, không thấy động tĩnh gì nên một mình về phòng.

Khách thuê phòng đó là Vu Lai Hữu, nhận phòng cùng ngày với Minh và trả phòng vào ngày Minh tử vong. Anh ta đã dọn dẹp sạch sẽ trước khi đi. Khi đến gần cửa sổ, cảnh sát phát hiện tầm nhìn ở đây hướng thẳng về phía tiệm cắt tóc đối diện.

Ngày 27/4/2010, Hữu bị bắt ở Cáp Nhĩ Tân. Sau khi đối chiếu ADN, nhà chức trách xác nhận Hữu là một trong những nghi phạm trong vụ giết năm người.

Vu Lai Hữu ra tòa. Ảnh: Baike

Vu Lai Hữu ra tòa. Ảnh: Baike

Hữu sinh năm 1971, quê ở Hà Bắc, bỏ học từ cấp hai, từng bị kết án 6 năm tù vì tội cướp tài sản. Sau khi mãn hạn tù năm 2002, Hữu đến tỉnh Chiết Giang làm đầu bếp. Tại đây, anh ta gặp gỡ và trở thành sư phụ của Minh.

Ngày 5/4/2010, muốn kiếm tiền nhanh, Minh rủ Hữu đi cướp chủ công ty Vĩnh Khang ở quê, nơi anh ta từng làm việc. Hữu đồng ý. Hôm sau, cả hai ngồi ôtô về Mông Thành. Họ lên kế hoạch sát hại cả nhà Vĩ rồi đổ tội cho Lập.

Tối 8/4, cả hai lẻn vào công ty, thấy đông người nên không tiện ra tay. Đến khoảng 20h hôm 9/4, họ mang dao đến Vĩnh Khang. Sau khi đột nhập từ nhà vệ sinh, Hữu nhặt một ống kim loại trên mặt đất. Khoảng 23h, họ lẻn lên tầng 2 của tòa nhà, đạp tung cửa phòng khách và phòng ngủ ở phía đông. Nghe thấy tiếng động, Vĩ đi ra từ phòng ngủ phía bắc, bị Hữu dùng ống kim loại đập vào đầu, đuổi theo vào phòng ngủ phía bắc. Hữu bị Vĩ cùng vợ con hợp sức khống chế, con trai Vĩ nhân cơ hội gọi cảnh sát.

Sau khi đâm bố mẹ vợ của Vĩ, Minh cầm dao xông vào phòng ngủ phía bắc, cùng Hữu sát hại ba nạn nhân. Biết cảnh sát sắp đến, cả hai không dám ở lại hiện trường, vội vàng lấy 800 nhân dân tệ rồi bỏ trốn. Trên đường, Minh gọi điện cho bố nuôi là ông Học thú nhận đã giết người, sau đó báo tin cho bạn gái của Hữu là Vương Thụy Hoa.

Minh và Hữu nhận quần áo ông Học mang cho, trốn đến tỉnh Cát Lâm vào tối 11/4. Ngày 12/4, cả hai gặp Hoa, được cô ta cho tiền và bảo họ chạy trốn. Sau khi Minh tự tử, Hữu hẹn gặp Hoa vào sáng 15/4, tiếp tục được cung cấp tiền.

Vì Minh từng làm việc ở Vĩnh Khang và sống gần hiện trường, Hữu nghĩ đến việc giết người diệt khẩu để cắt đứt manh mối, tránh cảnh sát tra ra mình.

Sau khi đến Nông An, Hữu đề nghị Minh mua thuốc trừ sâu, chuẩn bị tự tử bất cứ lúc nào để tránh bị bắt. Anh ta cố tình tách ra khỏi Minh, thực chất là nhân cơ hội theo dõi đối phương. Khi biết Minh hẹn gặp bạn chat, Hữu nhận thấy nguy hiểm. Anh ta nói với Minh rằng cảnh sát có thể đã truy ra họ, sau đó hẹn cùng uống thuốc độc.

Ngày 14/4, sau khi cắt tóc, Minh gõ cửa phòng Hữu, không thấy phản hồi nên nghĩ Hữu đã tự tử trước. Minh trở về phòng và uống lọ thuốc trừ sâu chuẩn bị sẵn, không biết rằng Hữu chỉ đang giả chết ở phòng bên cạnh.

Vu Lai Hữu bị áp giải đi thi hành án tử hình. Ảnh: Baike

Vu Lai Hữu bị áp giải đi thi hành án tử hình. Ảnh: Baike

Ngày 21/4/2011, Hữu bị kết tội giết người, cướp tài sản, nhận án tử hình. Hoa bị phạt 8 năm tù, ông Học nhận 6 năm tù vì tội bao che.

Ngày 10/7/2012, Hữu bị xử tử.

Tuệ Anh (Theo 163, Chinanews)


************

Hình ảnh mới nhất của Hoài Linh sau thời gian vụ lùm xùm của bà Phương Hằng



Theo như trên mạng xã hội mới đây đang xuất hiện một số hình ảnh được cho là của nam nghệ sĩ Hoài Linh sau thời gian vụ lùm xùm của nữ CEO Nguyễn Phương Hằng, với hình ảnh mới nhất của nam nghệ sĩ Hoài Linh xuất hiện ở lễ giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh.

Sau vụ ồn ào liên quan đến từ thiện mà bà Nguyễn Phương Hằng khiến Hoài Linh ít xuất hiện trước công chúng một thời gian dài. Nay trên mạng xã hội đang xuất hiện một số hình ảnh được cho là của Hoài Linh

Hình ảnh Hoài Linh xuất hiện ở lễ giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Đèo Ngang, Quảng Bình ?



Trước đó Hoài Linh cũng bắt gặp xuất hiện trong một chương trình Xuân Yên Thương của một Giáo Xứ?

Được biết, khi Hoài Linh bắt đầu xây dựng nhà Tổ ở Long Phước Q9, hầu hết đều cho rằng nghệ sĩ có theo đạo Mẫu, tuy nhiên vẫn chưa có xác thực chính thức nào về vấn đề này.

Đạo Mẫu là một tôn giáo phổ biến ở Việt Nam và có nhiều phái khác nhau. Tuy nhiên, đạo Mẫu là một tôn giáo thờ cúng tổ tiên và các vị thần, linh hồn, đặc biệt là Mẫu, mẹ thượng đế. Theo truyền thống, đạo Mẫu có nhiều bí ẩn và phong tục đặc trưng, thường được tổ chức trong các đền và miếu ở Việt Nam. Việc tham gia đạo Mẫu là một nghi lễ tôn giáo phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên, tôn giáo này cũng gặp phải nhiều tranh cãi và bị coi là mê tín dị đoan bởi một số người.


**********

Bộ ba "nữ hoàng" nhạc trữ tình quê hương với kỹ thuật và giọng hát đỉnh cao




Theo như Hoàng Oanh, Hương Lan, Như Quỳnh là bộ ba "nữ hoàng" nhạc trữ tình quê hương với kỹ thuật và giọng hát đỉnh cao, nhờ khả năng sử dụng điêu luyện các kĩ thuật đặc trưng của dòng nhạc trữ tình quê hương, cùng giọng hát trời phú, đã trở thành nữ hoàng của dòng nhạc này.

Nhạc trữ tình quê hương và những đòi hỏi về kỹ thuật đặc trưng


Nhạc trữ tình quê hương là một dòng nhạc quen thuộc, phổ biến với công chúng nghe nhạc trên khắp mọi miền đất nước suốt hàng chục năm qua.

Bằng sự giản dị, mộc mạc trong giai điệu và vẻ đẹp thăng hoa trong ngôn từ, nhạc trữ tình quê hương đã len lỏi tới mọi ngóc ngách, chiếm lĩnh trái tim của hàng triệu khán giả.




Hương Lan


Trong thời đại lên ngôi của các dòng nhạc thịnh hành có xuất xứ từ phương Tây, dòng nhạc quê hương ở Việt Nam vẫn có chỗ đứng vững chắc của mình nhờ vào sự thân quen, gần gũi với người nghe.

Đặc trưng của dòng nhạc này chính là sự chân thành, tình cảm, không quá "màu mè" để tạo cảm giác gần gũi và dễ gần với người nghe.

Không đòi hỏi những kĩ thuật khó của thanh nhạc cổ điển, hay những kĩ thuật hiện đại của âm nhạc phương Tây như melisma, run/riff, growling, scat singing... nhưng nhạc trữ tình quê hương vẫn luôn luôn đòi hỏi ở ca sĩ những kĩ thuật vững chắc để ca hát. Đó là lí do vì sao rất nhiều ca sĩ có kĩ thuật, chất giọng tốt lại khó hát hay được một ca khúc trữ tình quê hương.

Một trong những đòi hỏi lớn nhất với ca sĩ hát dòng nhạc trữ tình quê hương chính là khả năng điều khiển làn hơi. Những ca khúc thể loại này không chỉ yêu cầu một làn hơi dài để tránh ngắt câu nhiều, mà còn đòi hỏi ca sĩ phải biết dàn trải làn hơi một cách điêu luyện để có thể nhả những đường legato (kĩ thuật hát liền note) mượt, đẹp nhất.

Bên cạnh đó, khả năng điều khiển âm lượng giọng hát cũng rất quan trọng. Thẩm mĩ của những người nghe dòng nhạc này không phù hợp với những cú belt giọng ngực hay gằn giọng nhằm tạo kịch tính, mà ca sĩ phải biết điều chỉnh âm lượng to nhỏ sao cho mềm mại, mượt mà, không quá phô diễn mà vẫn giữ được tính trữ tình của những câu hát không bị mất đi.

Một điều quan trọng nữa là ca sĩ phải có kĩ thuật chuyển giọng giữa giọng ngực (chest voice) và giọng giả thanh (falsetto) thật tốt, thật khéo để người nghe không nhận ra được đoạn chuyển giọng của mình.

Như vậy, có thể thấy, mỗi dòng nhạc đều có những nữ hoàng của riêng nó, là những nữ ca sĩ có thể thực hiện đỉnh cao các kĩ thuật khó riêng có của dòng nhạc và sở hữu giọng hát, cách hát không thể thay thế.

Có những ca sĩ, nhờ khả năng sử dụng điêu luyện các kĩ thuật đặc trưng của dòng nhạc trữ tình quê hương, cùng giọng hát trời phú, đã trở thành nữ hoàng của dòng nhạc này. Đó chính là bộ ba Hoàng Oanh, Hương Lan, Như Quỳnh.


Hoàng Oanh

Hoàng Oanh, Hương Lan, Như Quỳnh - Bộ ba "nữ hoàng" nhạc trữ tình quê hương nổi bật

Hoàng Oanh sở hữu một giọng hát rực rỡ nhưng vẫn ngọt dịu như ánh nắng buổi sớm mai. Ở quãng trung, âm sắc của cô sang sảng, tiếng vang xa như tiếng chuông vàng, rót vào tai người nghe những âm vang đẹp tuyệt vời.

Dù sở hữu một giọng hát đẹp rực rỡ và một làn hơi dài đặc trưng, Hoàng Oanh không dàn trải hơi thở tốt như những ca sĩ khác. Vì quá tập trung dồn sức vào những chỗ hát ngang ngang nên khi lên cao hay xuống thấp giọng cô mỏng hẳn đi. Bên cạnh đó, cô không tập chuyển giọng tốt, nên khi chuyển lên cao cô dùng giọng giả thanh một cách lộ liễu.

Tuy nhiên, những khuyết điểm đó được bù lại bởi một giọng hát đẹp rạng ngời, cùng khả năng truyền tải cảm xúc sâu sắc cộng với cách nhả chữ vô cùng chính xác và đặc sắc. Chính vì thế Hoàng Oanh vẫn luôn là một huyền thoại cho những thế hệ sau vươn tới.

Chỉ sau Hoàng Oanh vài năm, Hương Lan nổi lên như một trong những giọng ca trữ tình quê hương hàng đầu.


Như Quỳnh

Không những sở hữu một giọng hát ngọt lịm, cực kì giàu âm sắc – Hương Lan là con của cố nghệ sĩ cải lương Hữu Phước, nên ngay từ nhỏ cô đã được cha truyền nghề để có những kĩ thuật điêu luyện. Bằng chứng là khả năng điều khiển làn hơi của cô gần như vô địch. Những câu hát dài ngót nghét 20 giây điển hình của dòng nhạc cải lương không hề gây khó dễ cho cô.

Bên cạnh đó, Hương Lan chuyển giọng cũng rất tốt, không lộ liễu như Hoàng Oanh.

Một điều đáng nói nữa là những kĩ thuật luyến láy của cô cũng vô cùng đỉnh cao. Nếu trill (rung láy) là một kĩ thuật khó, hiếm gặp với cả những diva thế giới kĩ thuật thượng thừa, thì Hương Lan vẫn dư sức sử dụng mezzo-trillo (trillo ngắn) một cách nhẹ nhàng.

Có thể nói, Hương Lan sở hữu kĩ thuật xuất sắc, từ điều khiển làn hơi, chuyển giọng đến những kĩ thuật luyến láy. Từ đó có thể thấy, vì yêu cầu của dòng nhạc trữ tình quê hương là sự chân thành mộc mạc, người ca sĩ không nên lạm dụng những kĩ thuật màu mè làm cho mất chất nhạc chứ không phải dòng nhạc này không đòi hỏi kĩ thuật thượng thừa.

Là thế hệ đàn em của Hoàng Oanh và Hương Lan, Như Quỳnh cũng sở hữu một giọng hát trữ tình ngọt lịm đầy nữ tính.

Như Quỳnh điều khiển hơi rất lạ, nhiều chữ bị ngắt ra tưởng chừng như sắp đứt hơi, nhưng kì thực lại kéo dài vô tận.

Với khả năng chuyển giọng rất khéo, nên dù kĩ thuật của Như Quỳnh không điêu luyện như Hương Lan nhưng cũng đủ để khán giả ngất ngây vì những đường legato mượt đẹp tuyệt diệu.

Điểm chung của ba ca sĩ là đều sở hữu chất giọng nữ trung. Nếu âm sắc của Hoàng Oanh kiêu sa, mềm mại dẻo dai nhưng lại chứa đựng một thứ tiềm lực bền bỉ như cành thùy dương, thì âm sắc của Hương Lan lại tối hơn và giống như cành lệ liễu đung đưa trong gió nhẹ.

Còn Như Quỳnh, tuy âm sắc chưa bằng hai đàn chị, nhưng cũng gợi đến một tấm lụa mỏng manh màu hồng phấn vô cùng quyến rũ. Hoàng Oanh, Hương Lan và Như Quỳnh chắc chắn là ba thế hệ giọng ca vàng nối tiếp nhau của dòng nhạc trữ tình quê hương
***********
Để lông dài tự nhiên trong 6 tháng, cô gái bị miệt thị
Click image for larger version

Name:	451.jpg
Views:	0
Size:	172.5 KB
ID:	2210106  
Bị miệt thị vì để lông dài tự nhiên trong 6 tháng. Mặc dù gia đình nghiêm khắc của Taylor Michelle phản đối lựa chọn của con gái, nhưng cô không quan tâm mọi người nghĩ gì về cơ thể của mình.
Taylor Michelle (22 tuổi, đến từ bang Utah, Mỹ), người mẫu và nhà sáng tạo nội dung có 87.000 lượt theo dõi, không ngại ngùng về việc để lông mọc tự nhiên trên cơ thể. Cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh không qua chỉnh sửa lên trang cá nhân.

Mặc dù hài lòng với quyết định của mình, đôi khi, Michelle nhận được những bình luận khó chịu từ cộng đồng mạng. Gia đình cũng không ủng hộ lựa chọn của cô, theo Daily Star.

Nữ người mẫu kể ở tuổi 12, cô được đưa cho chiếc dao cạo vì “con gái không được để lông”. Lớn hơn, cô càng thấy rõ nhiều người xung quanh có phản ứng tiêu cực với phụ nữ có lông trên cơ thể.

Michelle quyết định ngừng dọn sạch lông trên người từ 6 tháng trước.

“Nếu ai đó có cái nhìn tiêu cực về lựa chọn của tôi, tôi biết chính xác họ là người như thế nào”, cô nói.

Taylor Michelle muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ yêu thương cơ thể. Ảnh: @misstaylormichellee.
Michelle hy vọng trở thành hình mẫu cho những người khác học cách chấp nhận cơ thể họ. Cô không còn quan tâm những bình luận tiêu cực, ác ý nhắm vào mình trên mạng xã hội.

“Tôi chắc rằng nhiều người vẫn dị nghị sau lưng mình, nhưng tôi có xu hướng tập trung vào những bình luận tích cực”, cô nói.

Michelle không chắc liệu cô có loại bỏ hoàn toàn việc cạo lông hay không.

Vấn đề lông trên cơ thể phụ nữ trở thành chủ đề bàn tán gần đây, sau khi nữ diễn viên Rachel McAdams, biểu tượng của bộ phim Mean Girls, xuất hiện trên tạp chí Bustle. Nữ diễn viên 44 tuổi yêu cầu nhóm biên tập chỉnh sửa tối thiểu các bức ảnh của cô, thậm chí để nguyên lông nách ở một trong số bức ảnh.

Trong cuộc phỏng vấn kèm theo, McAdams cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có mối quan hệ lành mạnh với cơ thể và thể hiện hình dáng thực của nó.

“Tôi thích sự kết hợp giữa vẻ đẹp, sự quyến rũ, bí ẩn và sự thật. Đây là cơ thể của tôi và điều đó quan trọng hơn tất thảy. Bạn có thể trông đẹp và khỏe mạnh theo cách của mình, nhưng điều đó đôi khi khác với mọi người”, cô nói.
************
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane

Maron Natsuki

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki

Nono Yuki

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki

****

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 25 -04 -2023

xxx


hcm-concu

*************

Tại sao "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình?

Xuân Duy

Sáng 25/4, TAND Cấp cao tại TPHCM cho biết, đã nhận được đơn xin rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi, quê Gia Lai) được gửi từ trại giam T30 (Công an TPHCM).

Theo đó, Trang tự nguyện viết đơn rút kháng cáo. Trong đơn cô gái 28 tuổi cho rằng đến giai đoạn xét xử phúc thẩm bản thân cảm thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho rằng mình cảm thấy áp lực, mệt mỏi nên rút kháng cáo (Ảnh: Hải Long).

Trước đó, ngày 30/1/2022, Trang có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và cho rằng mức án tử hình về tội Giết người và Hành hạ người khác do cấp sơ thẩm tuyên phạt là quá nặng so với hành vi phạm tội của mình.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút đơn kháng cáo và hành vi của cô ta không bị kháng nghị thì TAND Cấp cao tại TPHCM sẽ đình chỉ xét xử phúc thẩm với phần của Trang và án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật. Lúc này, cô ta được quyền gửi đơn xin ân giảm án tử với Chủ tịch nước ngay khi có quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm. Còn các bị cáo khác có kháng cáo hay kháng nghị thì vẫn tiếp tục xét xử.

Như vậy, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 28/4 sắp tới, tòa phúc thẩm sẽ chỉ xem xét kháng cáo của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bé N.T.V.A. đối với Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột V.A.). 

Theo hồ sơ vụ án, bé N.T.V.A. là con gái của Thái và chị N.T.H.. Tháng 8/2020, vợ chồng ly hôn, Thái được tòa án giao quyền chăm sóc, nuôi dưỡng con gái.

Tháng 9/2020, Thái chung sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Saigon Pearl, quận Bình Thạnh, TPHCM. Thời gian này, bé A. cũng sống chung với cha và Quỳnh Trang.

Tháng 10/2021, Trang không có việc làm nên kèm bé A. học online tại nhà. Trang nhiều lần dùng tay, chân, roi, cây gỗ, cây kim loại, đánh đập, hành hạ bé gái. Có lúc Trang không cho bé mặc quần áo; đồng thời đánh, bắt quỳ gối giơ hai tay lên cao; bắt bé chui vào chuồng chó, quỳ gối, vừa quỳ vừa học…

Đỉnh điểm ngày 22/12/2021, Trang tra tấn, hành hạ bé gái bằng nhiều hình thức, nhiều giờ khiến bé gái bất tỉnh. Thấy vậy, Trang gọi điện báo cho Thái.

Khi về nhà, Thái thấy con gái trong tình trạng hôn mê liền sơ cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Biết hành vi phạm tội của Trang, Thái đã xóa dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu tội ác của người tình, gây trở ngại cho lực lượng công an trong quá trình điều tra.

Xử sơ thẩm, TAND TPHCM tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Tuyên phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.


************

Bắt quả tang 4 cặp nam nữ "mây mưa" tại tiệm massage

Doãn Công

Ngày 25/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ mua, bán dâm tại tiệm massage Quốc Tế trên đường Tô Vĩnh Diện, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn.

Bắt quả tang 4 cặp nam nữ mây mưa tại tiệm massage - 1

Cặp nam nữ mua bán dâm tại tiệm massage Quốc Tế (Ảnh: Công an tỉnh Bình Định cung cấp).

Trước đó, tối 21/4, Công an Bình Định phối hợp Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh kiểm tra, bắt quả tang 4 cặp nam, nữ đang có hành vi mua, bán dâm tại cơ sở massage trên.

Lực lượng chức năng đã mời làm 4 khách mua dâm, 13 gái bán dâm, 2 người quản lý, điều hành hoạt động mua dâm lên trụ sở làm việc.

Nhiều người nghi hoạt động bán dâm trong tiệm massage (Ảnh: Công an tỉnh Bình Định cung cấp).

Những người này khai nhận việc hoạt động mua bán dâm do Trần Văn Lưng (24 tuổi, trú tỉnh Hậu Giang) điều hành và Võ Quốc Trung (33 tuổi, trú Bình Định) hỗ trợ quản lý.

Tại các phòng phục vụ massage, khách hàng muốn mua dâm phải trả 500.000 - 600.000 đồng/lượt.


************

Nhập 2 vụ kiện giữa hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang thành một vụ

Hồng Lĩnh


Theo đơn kiện, bà Trang cho rằng tháng 6/2017, hoa hậu Thùy Tiên vay bà Trang 1,5 tỷ đồng để tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2017 trong thời hạn một năm. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ, Thùy Tiên không trả số tiền trên. 

Tòa nhập vụ 'kiện qua kiện lại' giữa hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang thành một vụ (Ảnh: T.L.).

Từ đó, bà Trang khởi kiện bà Tiên, yêu cầu tòa án buộc Thùy Tiên trả cho bà Trang số tiền 1,5 tỷ đồng tiền nợ. Đồng thời, bà này cũng yêu cầu hoa hậu Thùy Tiên bồi thường thiệt hại 932 triệu đồng, tổng cộng là 2,4 tỷ đồng.

Cùng thời điểm này, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng khởi kiện bà Đặng Thùy Trang ra TAND quận Gò Vấp. 

Ngày 4/11/2022, TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ án tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là hoa hậu Thùy Tiên và bị đơn là bà Đặng Thùy Trang.

Theo đơn kiện, Thùy Tiên yêu cầu tòa án buộc bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của bà, đưa thông tin sai sự thật về bà trên các trang mạng xã hội. 

Buộc bà Trang gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà, đính chính thông tin và xin lỗi bà.

Đồng thời, hoa hậu Thùy Tiên cũng yêu cầu tòa buộc bà Trang bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho bà 387,6 triệu đồng.

TAND quận Gò Vấp dự kiến xét xử vụ án mà bà Đặng Thùy Trang kiện bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên vào ngày 8/5.

Tuy nhiên, sau đó tòa này đã ra quyết định nhập vụ án dân sự vụ hoa hậu Thùy Tiên kiện bà Đặng Thùy Trang vào vụ án mà bà Trang đã kiện. 

Tư cách tham gia tố tụng của các đương sự trong vụ án và số tiền tạm ứng án phí dân sự sơ thẩm sẽ được quyết định khi vụ án được tiếp tục giải quyết.


************

Hơn 50 người bị bắt trong vụ '4 tiếp viên hàng không xách ma tuý'


TP HCMTrước và sau khi trả tự do 4 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, cảnh sát đã lần theo dấu vết đường dây mang ma tuý về Việt Nam, bắt hơn 50 người.

"Những người trên liên quan đến các đầu mối giao, nhận ma tuý từ nước ngoài về Việt Nam. Chúng tôi sẽ sớm thông tin về kết quả điều tra ban đầu, hành vi cụ thể của đường dây tội phạm xuyên quốc gia này", nguồn tin của VnExpress cho biết, chiều 25/4. Họ bị điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma tuýVận chuyển trái phép chất ma tuý.

Nhà chức trách đã thu giữ một lượng lớn ma tuý các loại cùng nhiều tang vật khác, tiếp tục làm rõ hành vi của hàng loạt người liên quan.

Những tuýp kem đánh răng chứa ma túy, trong hành lý của 4 tiếp viên. Ảnh:Hải quan TP HCM

Những tuýp kem đánh răng chứa ma túy được các tiếp viên hàng không xách về Việt Nam. Ảnh: Hải quan TP HCM

Trước đó, sáng 16/3, cán bộ hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện dấu hiệu bất thường trong hành lý của 4 tiếp viên Vietnam Airlines đi chuyến bay VN10 từ Pháp về. Kiểm tra, lực lượng chức năng tìm thấy tổng cộng hơn 8 kg thuốc lắc và hơn 3 kg cocain, ketamine (ma túy khay, loại đắt tiền nhất) trong valy của các tiếp viên.

Các tiếp viên khai, khi ở Pháp đã nhận mang 60 kg hàng hoá về nước với tiền công hơn 10 triệu đồng. Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, họ chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường. Khi ra sân bay của Pháp để về Việt Nam, lực lượng chức năng nước sở tại không phát hiện trong hành lý của họ có ma túy, cho đến khi về đến Tân Sơn Nhất.

Đến tối 22/3, sau 6 ngày điều tra, Công an TP HCM đã trả tự do cho 4 tiếp viên, khởi tố vụ án Vận chuyển trái phép chất ma túy, đồng thời tạm giữ hai nghi can liên quan việc vận chuyển số ma tuý trên từ Pháp về Việt Nam.

Việc trả tự do cho các tiếp viên căn cứ vào kết quả điều tra, xác định 4 tiếp viên không biết bên trong kem đánh răng nhận vận chuyển có 157 tuýp đã được giấu ma túy. Do đó không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự.


***********

Cựu chủ tịch thành phố Hạ Long bị phạt 15 năm tù

Quảng NinhÔng Phạm Hồng Hà, cựu Chủ tịch thành phố Hạ Long, bị phạt 15 năm tù do nhận hối lộ và tham ô tài sản trong thời gian làm Trưởng ban Quản lý vịnh Hạ Long.

Bản án công bố hôm nay sau 5 ngày xét xử. Liên quan vụ án, 27 bị cáo thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Chi cục đường thủy khu vực I, Công ty Cổ phần Quản lý đường sông số 3, Công ty CP Đường thủy Quảng Ninh... bị phạt từ 24 tháng tù cho hưởng án treo đến 30 năm tù.

Theo cáo trạng, năm 2016, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh bàn giao một số tuyến đường thủy nội địa trên vịnh Hạ Long cho Ban quản lý vịnh Hạ Long quản lý. Từ đây, Ban quản lý làm chủ đầu tư, tổ chức các gói thầu về công tác quản lý, bảo trì, đầu tư, xây lắp, cung cấp, vận chuyển nước sạch tuyến đường thủy nội địa trên vịnh.

Ông Phạm Hồng Hà bị tuyên án 15 năm tù. Ảnh: Lê Tân

Ông Phạm Hồng Hà tại phiên tòa ngày 25/4. Ảnh: Lê Tân

Nắm thông tin này, Phạm Văn Phả (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần quản lý đường sông số 3) gặp Bùi Sĩ Giáp (Trưởng phòng Kỹ thuật và tu bổ, tôn tạo cảnh quan của Ban quản lý vịnh Hạ Long) nhờ giới thiệu gặp ông Hà.

Ông Hà và Phả thống nhất, với các gói thầu quản lý bảo trì bớt xén được khối lượng công việc, Công ty đường sông số 3 trích lại 5% giá trị hợp đồng cho Hà, 3-5% giá trị hợp đồng cho Giáp. Các gói thầu không bớt xén được khối lượng, Hà được trích lại 3%, Giáp được trích 2% giá trị cho Giáp.

Thỏa thuận xong, ông Hà chỉ đạo Giáp làm đầu mối phối hợp với Công ty đường sông số 3 hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để doanh nghiệp này trúng thầu. Các bị cáo sử dụng các công ty quen biết làm "quân xanh" nộp hồ sơ dự thầu để cho Công ty đường sông số 3 chắc chắn trúng thầu.

Năm 2017-2021, Công ty đường sông số 3 đã ký 18 hợp đồng với Ban quản lý vịnh Hạ Long, tổng giá trị hợp đồng hơn 69,6 tỷ đồng, trong đó có 6 hợp đồng về công tác quản lý bảo trì, 8 hợp đồng đầu tư xây lắp, 4 hợp đồng về cung cấp vận chuyển nước.

Theo thỏa thuận ban đầu, Công ty cổ phần quản lý đường sông số 3 đã đưa lại tiền phần trăm 725 triệu đồng cho ông Hà (lúc đó là Chủ tịch thành phố Hạ Long kiêm Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long); Bùi Sỹ Giáp (Trưởng phòng Kỹ thuật và tu bổ, tôn tạo cảnh quan của Ban quản lý vịnh Hạ Long) 723 triệu đồng và Phạm Thái Dương (cán bộ phòng Kỹ thuật và tu bổ, tôn tạo cảnh quan của Ban quản lý vịnh Hạ Long) 168,5 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều bày tỏ sự ăn năn, hối hận; mong cho được hưởng mức án thấp nhất để sớm có cơ hội trở về với gia đình và xã hội, làm lại cuộc đời.

Đại diện Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; Ban quản lý Vịnh Hạ Long, Ban quản lý dự án thị xã Đông Triều... đều xin giảm nhẹ mức án cho các bị cáo.

Lê Tân


*************

Tiến sĩ 'dạy làm giàu' bị phạt chung thân


Hà NộiÔng Phạm Thanh Hải bị phạt chung thân do "vẽ dự án", kêu gọi đầu tư, lừa đảo hơn 570 tỷ đồng, sau gần 4 năm vụ án phải điều tra lại.

Bản án được TAND Hà Nội công bố chiều nay sau 7 ngày xét xử, nghị án. Ông Phạm Thanh Hải, 57 tuổi, cựu Chủ tịch Công ty CP Thương mại đầu tư và phát triển công nghệ quốc tế (IDT), bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điều 139, Bộ luật Hình sự 1999.

HĐXX xét xử đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu an ninh trật tự; số lượng bị hại lớn, nhiều người lâm cảnh khó khăn, kiệt quệ kinh tế, gây hoang mang bất bình cho xã hội.

Bản án xác định ông Hải đưa thông tin gian dối về các dự án thực tế chưa hoạt động để kêu gọi hàng nghìn người góp tiền kinh doanh, đầu tư. Do tin tưởng, các bị hại đã nộp hơn 2.700 tỷ đồng, song thực tế, bị cáo chỉ sử dụng 99 tỷ đồng vào đầu tư cho các công ty khác, đến nay chưa sinh lời. Phần lớn số tiền được ông Hải sử dụng cắt lãi ngay khi bị hại ký hợp đồng, chi tiêu cá nhân, cho vay và gửi ngân hàng.

Trong 574 bị hại, 31 người không yêu cầu bồi thường dân sự, do đó HĐXX tuyên ông Hải chỉ phải khắc phục dân sự cho 543 người còn lại, tổng hơn 572 tỷ đồng.

Với các khoản ông Hải cho vay trong giai đoạn xảy ra vụ án, tháng 10/2014-10/2015, thực chất là tiền các bị hại nộp, được xác định là vật chứng vụ án. HĐXX tuyên buộc các cá nhân và công ty liên quan trả lại để đảm bảo thi hành án.

Trong những ngày xét xử, ông Hải khẳng định không lừa đảo, dự án có thật và đều có khả năng sinh lãi lớn song vì mạo hiểm, rủi ro cao, ông luôn cảnh báo các nhà đầu tư.

Tự bào chữa trong 40 phút, ông phủ nhận đã "chèo kéo, xúi giục, hứa hẹn" nhà đầu tư; không báo cho nhà đầu tư việc sử dụng tiền thế nào do hợp đồng không có điều khoản nào yêu cầu làm vậy.

87 trong 576 bị hại có mặt tại toà theo uỷ quyền của những người còn lại khi được trình bày quan điểm đã chia hai luồng ý kiến: muốn đòi lại tiền hoặc xin "tự dàn xếp" với bị cáo do "tin tưởng tuyệt đối" ông Hải.

Tháng 5/2018, ông Hải bị cấp sơ thẩm tuyên tù chung thân. Toà phúc thẩm một năm sau tuyên huỷ án, điều tra lại số bị hại và thiệt hại, xác minh đồng phạm.

Bị cáo Phạm Thanh Hải nghe tuyên án, chiều 25/4. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Phạm Thanh Hải nghe tuyên án, chiều 25/4. Ảnh: Danh Lam

Hôm nay, sau 4 năm, bản án sơ thẩm lần hai vẫn xác định ông Hải là bị cáo duy nhất. Ông thành lập và làm Chủ tịch HĐQT IDT từ năm 2007, hoạt động nhiều lĩnh vực song không hiệu quả. Một năm sau, ông Hải lập website hoclamgiau.vn, tổ chức hội thảo dạy làm giàu.

Trong các buổi học, ông giới thiệu là tiến sĩ, nhiều kinh nghiệm kinh doanh tại Liên Xô. Ông quảng bá IDT đang triển khai các dự án có lãi suất cao, làm giàu từ cây công nghiệp "tỷ đô" macca, có siêu dự án... Ai góp vốn sẽ được trả lãi suất 40-50%/năm, cắt lãi ngay khi nộp tiền.

Nhà chức trách cáo buộc, hợp đồng đều sử dụng con dấu của IDT song thực chất là góp vốn cho cá nhân ông Hải. Việc sử dụng số tiền này ra sao, ông không cho nhà đầu tư biết.

Ông Hải được xác định chỉ dùng 99 tỷ đồng trong hơn 2.700 tỷ đồng huy động được (tức 3,6%) để góp vào 9 dự án "chưa có lợi nhuận, hoạt động không hiệu quả, không có khả năng sinh lợi nhuận cao". Ông Hải mất hoàn toàn khả năng thanh toán cho các "nhà đầu tư" này, tổng hơn 576 tỷ đồng.

*************

Ánh Tuyết: 'Tôi không bỏ nghề hát'


TP HCMÁnh Tuyết tái xuất đêm nhạc phòng trà sau 10 năm vắng bóng sân khấu này, nói dù về Hội An ở ẩn, chị không bỏ nghề hát.

Danh ca gây chú ý khán giả khi là khách mời trong đêm nhạc Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui của ca sĩ Mỹ Kyo York, tối 23/4.

Trong đêm nhạc khoảng hai giờ đồng hồ, khán giả liên tục cổ vũ Ánh Tuyết thể hiện các bản nhạc Dòng sông xanh (nhạc Pháp, lời Việt: Phạm Duy), Ô mê ly (Văn Phụng). Ca sĩ cũng khiến người xem xúc động khi hát mộc Đường xa vạn dặm (Trịnh Công Sơn) không nhạc đệm. Lúc trình diễn tác phẩm, nghệ sĩ khóc vì nhớ đến người mẹ đã qua đời hồi năm 2019. Kyo York lên sân khấu, lau nước mắt cho đàn chị, thể hiện sự đồng cảm vì cha anh cũng qua đời hồi năm ngoái.

Ánh Tuyết hát "Đường xa vạn dặm"

Ánh Tuyết hát "Đường xa vạn dặm" (Trịnh Công Sơn). Video: Hoàng Dung

Ánh Tuyết nhận tham gia chương trình vì tình cảm dành cho Kyo York, muốn giúp đỡ đàn em. "Tôi thương khi biết Kyo York phải tự lo mọi thứ để làm đêm nhạc sau khi rời công ty quản lý cũ", nghệ sĩ nói.

Cả hai song ca Niệm phút cuối (Ngô Thụy Miên) Cát bụi (Trịnh Công Sơn). Dù chỉ có một buổi luyện tập cùng nhau, họ kết hợp ăn ý, được khán giả tán thưởng.

Kyo York cho biết xem Ánh tuyết như người mẹ và người thầy trong nghề hát bởi chị luôn có những lời khuyên thiết thực trong nghề, giúp anh cơ hội đứng trên sân khấu chuyên nghiệp. "Chị truyền năng lượng cho tôi theo đuổi việc ca hát. Mỗi khi tôi gặp sự cố, chị là điểm tựa của tôi", Kyo nói.

Ánh Tuyết, Kyo York hát "Cát bụi"

Ánh Tuyết, Kyo York hát "Cát bụi" (Trịnh Công Sơn). Video: Hoàng Dung

Ở phần giao lưu với khán giả, Ánh Tuyết nói nhiều năm qua không xuất hiện trên sân khấu vì thích cuộc sống điền viên ở Hội An. Chị cho biết có khoảng bốn, năm mảnh vườn ở quê nhà - nơi gia đình trồng các loại rau, thảo dược, cây trái, nuôi gà, vịt, chó, heo. Ngoài làm vườn, thi thoảng, nghệ sĩ mời bạn bè về nhà nấu ăn, giao lưu hoặc cùng ông xã đi du lịch.

Ánh Tuyết nuôi đàn vịt, chó, mèo ở nhà

Ánh Tuyết nuôi đàn vịt, chó, mèo ở ngôi nhà tại Hội An. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chồng ca sĩ Ánh Tuyết - Michel Jarnier, người Pháp - chung thú vui làm vườn cùng vợ. Cả hai cũng đi đến những khu vườn xung quanh học hỏi cách trồng, tìm thêm nhiều loại, cây rau mới mang về trồng. "Bây giờ tôi thành người nông dân thứ thiệt - công việc mang lại niềm vui cho tôi lúc này", ca sĩ nói.

Sau đêm nhạc cùng Kyo York, Ánh Tuyết bắt tay thực hiện album với những ca khúc mới. Ca sĩ mong muốn thế hệ sau có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm thanh nhạc qua sản phẩm của chị.

Ánh Tuyết: 'Tôi không bỏ nghề hát'

Ca sĩ Ánh Tuyết nói về cuộc sống ở Hội An trong đêm nhạc tối 23/4. Video: Hoàng Dung

Ánh Tuyết sinh năm 1961 ở Hội An, đi hát năm 1969, từng duy trì phòng trà ATB danh tiếng một thời tại TP HCM. Chị từng phát hành nhiều CD như: Bến cũ, Ca khúc Văn Cao, Hát cho yêu thương - Phan Bá Chức, Cung đàn xưa, Thằng cuội - Tuyệt phẩm Lê Thương, Thu quyến rũ - Nhạc Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Năm 2011, chị thực hiện liveshow Ánh tuyết hát nhạc Trịnh Công Sơn tại Nhà hát lớn TP HCM.

Hoàng Dung


***********

Breaking News: Tucker Carlson thôi làm việc cho Fox News

April 24, 2023

NEW YORK, New York (NV) – Ông Tucker Carlson, ngôi sao truyền hình siêu bảo thủ của đài truyền hình Fox News, không còn làm việc cho đài này nữa.

Tin này được Fox News đưa ra hôm Thứ Hai, 24 Tháng Tư, nói rằng “hai bên đồng ý chấm dứt hợp đồng làm việc.”

Ông Tucker Carlson, người vừa nghỉ làm việc cho Fox News. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

“Chúng tôi cảm ơn ông đóng góp cho đài trong thời gian qua trong vai trò điều khiển chương trình và trước đó trong vai trò cộng tác viên,” thông cáo của Fox News viết.

Ông Carlson là người điều khiển chương trình (host) có tên “Tucker Carlson Tonight” rất ăn khách của đài, nhất là trước, trong, và sau thời kỳ ông Donald Trump làm tổng thống.

Việc Fox News và ông Carlson không còn hợp tác xảy ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi đài truyền hình này đồng ý trả $787.5 triệu cho công ty Dominion Voting Systems để giàn xếp một vụ kiện.

Trong vụ kiện này, Dominion đòi bồi thường $1.6 tỷ, cho rằng Fox News và nhân viên liên tục nói Dominion ăn cắp phiếu của ông Trump đưa qua cho ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.

Cá nhân ông Carlson cũng đang bị Dominion kiện.

Fox News cho biết chương trình tối Thứ Sáu, 21 Tháng Tư, vừa qua là chương trình cuối cùng của ông Carlson trên đài Fox News. (Đ.D.)


***********

Vở kịch dài tập trong phòng gym bẫy hung thủ giết nữ sinh 17 tuổi

Linh Phong

Ngày 19/10/1983, một vụ án mạng xảy ra gần Đại học Toronto (Canada). Nạn nhân là Deliana Heng, một nữ sinh mang quốc tịch Indonesia. Thiếu nữ 17 tuổi từ Indonesia tới Đại học Toronto theo chương trình trao đổi giáo dục vào năm 1983. Hung thủ trói tứ chi của Heng rồi cưỡng hiếp, đánh vào mặt nữ sinh nhiều lần trước khi sát hại cô. Hắn cũng lục tung tủ quần áo, lấy dây chuyền có cây thánh giá nạm đá quý của nạn nhân.

Chỉ vài giờ trước khi án mạng xảy ra, Heng cùng chị gái và một số bạn cùng lớp học ở thư viện. Khoảng 16h ngày 19/10/1983, cô trở về căn hộ để hoàn thành một tiểu luận. Khoảng 22h cùng ngày, chị gái của Deliana cùng một cô bạn trở về căn hộ và phát hiện thiếu nữ 17 tuổi tử vong trong buồng tắm với sợi dây điện quanh cổ. 

Dấu vân tay trên cốc thủy tinh

Cảnh sát nhận định hung thủ không quen biết Heng và đã bám theo nữ sinh khi cô trở về căn hộ. Hung thủ có thể đã phá cửa để xông vào căn hộ vì xích khóa cửa trong tình trạng bị gãy. Những vết kéo trên sàn nhà cho thấy hung thủ kéo Deliana từ giường trong buồng ngủ qua phòng khách để vào buồng tắm, nơi hắn siết cổ nạn nhân.

Phần lớn vân tay trong căn hộ thuộc về những người bạn của Heng. Song một dấu vân tay trên cốc thủy tinh gần bồn rửa không khớp với bất kỳ người bạn nào của nữ sinh. Cảnh sát phán đoán rất có thể đó là vân tay của hung thủ.

Cuộc đời đầy triển vọng của nữ sinh Deliana Heng dừng lại ở tuổi 17 vì hành vi tàn bạo của kẻ giết người (Ảnh: findagrave.com).

Tinh trùng của hung thủ xuất hiện trên quần áo của Heng. Hồi năm 1983, công nghệ phân tích ADN chưa ra đời nên các chuyên gia chỉ có thể xác định được nhóm máu nhờ tinh trùng. Kết quả xét  nghiệm cho thấy hung thủ mang nhóm máu AB+, một trong những nhóm máu hiếm nhất. Cảnh sát lấy mẫu máu và vân tay của hàng trăm người tình nghi để thu hẹp danh sách nghi phạm.

Canada chưa xây dựng kho dữ liệu vân tay trên máy tính vào năm 1983. Vì thế, nhóm phá án phải đối chiếu vân tay bí ẩn trên cốc nước với hơn 2 triệu vân tay trên các tờ giấy để tìm nghi phạm.

Sau vài tháng, họ phát hiện dấu vân tay trên cốc nước trùng với vân tay của một thanh niên mang tên Tien Po Su (tên thường gọi là Robert Su). Anh ta mang quốc tịch Malaysia, tới Canada vào năm 1980 bằng thị thực sinh viên. Vân tay của Su xuất hiện trong hồ sơ cảnh sát vì anh ta từng lấy cắp tài sản và chịu mức án nhẹ. Su đam mê võ thuật và tập luyện rất đều đặn ở một phòng gym gần Đại học Toronto.

Vân tay của Su trên cốc thủy tinh trong căn hộ của Heng nhưng nhóm điều tra không thể dựa vào đó để kết luận anh ta là hung thủ. Họ cần mẫu máu của anh ta. Luật pháp Canada cấm cảnh sát yêu cầu công dân cung cấp mẫu máu nếu không có lệnh của tòa án. Vì thế, cảnh sát phải nghĩ ra kế để lấy mẫu máu của Su.

Màn kịch tinh vi

Trung tâm thể hình mà Su đang tập luyện thời gian sau đó xuất hiện một học viên mới. Người này đã thu hút sự chú ý của Su nhờ những màn trình diễn sức khỏe ngoạn mục.

Khi Su hỏi bí quyết để sở hữu sức khỏe phi thường như vậy, người thanh niên khoe một bác sĩ giỏi đã bán cho anh loại sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt để tăng sức khỏe. Su nói muốn mua sản phẩm đó. Người này nói rằng vị bác sĩ cần phân tích máu của từng người để tư vấn cách sử dụng liệu pháp. Học viên này thậm chí còn đích thân lấy máu của những người quan tâm tới liệu pháp trên để mang tới nhà vị bác sĩ.

Phấn khởi trước sự nhiệt tình của người bạn mới, Su đồng ý cung cấp mẫu máu.

Điều Su không thể ngờ, học viên có thể hình hoàn hảo và sức khỏe phi thường đó chính là một cảnh sát ngầm được cài vào phòng gym để truy tìm hung thủ giết người, hiếp dâm.

Sau khi đã có được mẫu máu của Su, để tránh đánh động hung thủ, mấy ngày sau, viên cảnh sát ngầm vờ trả lại mẫu máu cho Su và nói anh trả lại vì cảm thấy Su vẫn chưa tin tưởng hoàn toàn sản phẩm. Thực tế thứ mà anh trả lại chỉ là mẫu máu giả.

Bộ phận kỹ thuật hình sự kết luận Robert Su sở hữu nhóm máu AB+, trùng khớp với nhóm máu của hung thủ đoạt mạng Heng.

Ngày 17/11/1983, cảnh sát chờ sẵn ở trung tâm thể hình để bắt Robert Su. Khám xét căn hộ của nghi phạm, cảnh sát thấy dây chuyền với cây thánh giá nạm đá quý của Heng, một còng tay có kích cỡ trùng khớp với vết hằn trên cổ tay Heng. Thanh niên 20 tuổi còn có một cuốn sách hướng dẫn cách hiếp dâm phụ nữ và tiêu hủy chứng cứ sau khi gây án.

Robert Su ra tòa từ tháng 3/1985. Hắn ta một mực kêu oan song bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo chính là kẻ sát hại Heng. Thẩm phán tuyên Robert Su án chung thân.

Trong quá trình chấp hành án tù, Robert Su khoe khoang với các bạn tù về việc cưỡng dâm và đoạt mạng Deliana Heng. Cảnh sát đã đưa Robert Su tới hơn 10 trại giam để buộc anh ta tham gia các chương trình điều trị tâm lý dành cho tội phạm hiếp dâm.

Luật pháp Canada quy định tù nhân có quyền xin ân xá sau khi chấp hành án tù từ 15 năm trở lên. Năm 2002, Robert Su xin ân xá nhưng không được chấp nhận. Robert Su bị từ chối ân xá vì hắn từng giao dịch ma túy và giấu vũ khí tự chế trong nhà tù. 


*********

Người đàn ông nhảy lầu bị tình nghi sát hại vợ


TP HCMPhá cửa căn hộ ở quận 12, cư dân phát hiện người phụ nữ tử vong với nhiều vết thương, còn người chồng vừa rơi từ tầng 15 xuống tầng 3, sáng 24/4.

Cảnh sát tiến vào hiện trường vụ án để khám nghiệm, điều tra. Ảnh: Đình Văn

Cảnh sát vào hiện trường để khám nghiệm, điều tra vụ án. Ảnh: Đình Văn

Khoảng 7h, cư dân block C chung cư Tecco, phường Tân Thới Nhất, nghe nhiều tiếng la hét, kêu cứu từ căn hộ ở tầng 15. Họ báo ban quản lý lên phá cửa kiểm tra, phát hiện người phụ nữ tử vong ở nền nhà, cơ thể có nhiều vết thương. Đồ đạc trong căn hộ xáo trộn.

Chồng chị này (36 tuổi) rơi từ tầng 15 xuống bãi giữ xe ở tầng 3, bị đa chấn thương nhưng còn tỉnh táo, được đưa đi cấp cứu.

Theo cư dân, người chồng bán thuốc tây còn vợ là nhân viên ngân hàng. Họ có con gái 2 và 9 tuổi. Trước khi xảy ra sự việc, hai vợ chồng có cãi vã.

Công an quận 12 đang phối hợp Công an TP HCM điều tra nguyên nhân. Bước đầu, cảnh sát tình nghi chồng sát hại vợ rồi nhảy lầu tự tử.

Đình Văn


*************

Trước khi bị bắt vì ma tuý, cuộc sống của Lệ Hằng 'Hoài Thatcher' thế nào?



Theo như thông tin từ phía cơ quan chức năng, tang vật thu giữ 0,696 gam ma túy tổng hợp. Lệ Hằng khai nhận số ma tuý trên mua với giá 500 nghìn đồng để bán lại cho khách, khi bất ngờ vào lúc 20h10 ngày 10/3/2023, diễn viên Lệ Hằng bị bắt vì có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, bởi Lệ Hằng, người từng vào vai 'Hoài Thatcher' của phim "Xin hãy tin em", khiến khán giả bất ngờ khi bị khởi tố về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Xin hãy tin em là bộ phim truyền hình được đạo diễn Đỗ Thanh Hải thực hiện vào năm 1997. Bộ phim khai thác đề tài của những sinh viên năm cuối, trong đó Hoài Thatcher là nhân vật chính. Cô sinh viên tỉnh lẻ này có tính cách ngang tàng, thích tụ tập bạn bè, thích uống rượu, thường xuyên bỏ học. Tuy vậy, ẩn sau trong vẻ ngoài ngổ ngáo ấy, Hoài lại là cô gái rất giàu tình thương. Cô cưu mang một đứa trẻ mồ côi, luôn bảo vệ bạn bè.

Nét diễn cá tính, ngỗ nghịch và phá phách ngang tàng của Hoài Thatcher trong phim nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả.

Nét diễn ngổ ngáo của Lệ Hằng trong "Xin hãy tin em".




"Xin hãy tin em" gây sốt trên truyền hình và được hàng triệu khán giả yêu thích.


Vai diễn Hoài Thatcher đã trở thành một phần thanh xuân tươi đẹp của chính nữ diễn viên cũng như biết bao người hâm mộ phim truyền hình thời ấy.


Đảm nhận vai Hoài Thatcher là nữ diễn viên Lệ Hằng. Cô sinh năm 1975, quê Tuyên Quang. Lệ Hằng được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời đóng vai chính khi đang là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Vai diễn đầu tay đưa Lệ Hẳng trở nên nổi tiếng.

Sau bộ phim đầu tiên, Lệ Hằng bén duyên với nhiều bộ phim truyền hình khác nhưng đều là những vai các cô gái cá tính, phải kể đến các vai diễn như Những ngọn nến trong đêm, Cổ cồn trắng, Chuyện phố phường, Phi đội chuồn chuồn… Tuy nhiên, tất cả các vai diễn sau đó của Lệ Hằng đều không vượt qua được cái bóng của Hoài Thatcher. Sau khi ra trường, Lệ Hằng về cộng tác tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Về chuyện đời tư, Lệ Hằng kết hôn khá sớm khi còn đang là sinh viên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Chồng cô làm nghề kinh doanh tự do. Cả hai có với nhau một cô công chúa xinh xắn. Nữ diễn viên từng kể rằng chồng ủng hộ việc cô duy trì hoạt động nghệ thuật. Chính vì thế, ông xã luôn phụ vợ chăm sóc con gái.

Thời gian khi còn hoạt động nghệ thuật, Lệ Hằng từng trải lòng, nhiều năm sau khi phim Xin hãy tin em đóng máy, cô nhận thêm nhiều vai diễn khác nhau, đóng nhiều phim khác, nhưng gặp ngoài đường, khán giả chỉ gọi với cái tên duy nhất là Hoài Thatcher. Nữ diễn viên từng tâm sự, thu nhập từ nghề diễn không đủ để cô trang trải cuộc sống.


Hình ảnh hiếm hoi của Lệ Hằng cách đây vài năm.

Sau một thời gian công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ, Lệ Hằng xin nghỉ việc và giải nghệ từ năm 2012. Sau đó, cô không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào. Kể từ đó đến nay, Lệ Hằng sống kín tiếng và không còn xuất hiện trước truyền thông. Sự vắng bóng của nữ diễn viên cá tính khiến không ít khán giả từng hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Nhiều đồng nghiệp cũng không biết thông tin gì về cuộc sống của nữ diễn viên nổi danh một thời.

Bất ngờ vào lúc 20h10 ngày 10/3/2023, Lệ Hằng bị bắt vì có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Theo thông tin từ phía cơ quan chức năng, tang vật thu giữ 0,696 gam ma túy tổng hợp. Lệ Hằng khai nhận số ma tuý trên mua với giá 500 nghìn đồng để bán lại cho khách.

Ngày 23/4, đại diện Công an Hà Nội cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bùi Thị Lệ Hằng (SN 1975, trú phường Khâm Thiên, quận Đống Đa) về tội mua bán trái phép chất ma túy.


*************

Âm mưu thủ tiêu đồng bọn của kẻ gây thảm án


Trung QuốcCùng trốn chạy sau vụ cướp, sát hại gia đình 5 người, Vu Lai Hữu bí mật lừa đồng bọn bằng chiêu giả chết để tránh bị cảnh sát lần ra dấu vết, năm 2010.

Khoảng 23h20 ngày 9/4/2010, tổng đài 110 của cảnh sát huyện Mông Thành, tỉnh An Huy, nhận được cuộc gọi từ một đứa trẻ vừa khóc vừa kêu có kẻ cướp xông vào nhà. Năm phút sau, cảnh sát đến tòa nhà treo biển Công ty cửa cuốn Vĩnh Khang - nơi cuộc gọi được thực hiện. Tòa nhà này nằm ở ngoại ô, được bao quanh bởi đất nông nghiệp, bốn bề vắng lặng.

Sau khi vào nhà, cảnh sát tìm thấy ba người tử vong trong phòng ngủ phía bắc, hai người khác trong phòng ngủ phía đông trên tầng hai. Các nạn nhân bị đánh vào đầu gây chấn thương sọ não và đâm nhiều nhát gây mất máu quá nhiều.

Thi thể nạn nhân được cảnh sát di chuyển khỏi hiện trường. Ảnh: Baike

Thi thể nạn nhân được cảnh sát di chuyển khỏi hiện trường. Ảnh: Baike

Năm nạn nhân là Đới Trung Vĩ, chủ công ty Vĩnh Khang, cùng vợ, con trai 12 tuổi và bố mẹ vợ. Hiện trường cho thấy đôi bên đã xảy ra tranh chấp kịch liệt, nhưng không tìm thấy dấu vân tay của nghi phạm. Hàng chục nghìn nhân dân tệ tiền mặt vẫn còn nguyên trong phòng.

Cảnh sát tìm thấy một tấm danh thiếp có dấu tay dính máu trong túi xách của Trương Bảo Mai, vợ Vĩ. Sau khi đối chiếu, dấu vân tay thuộc về Mai. Nạn nhân từng cầm danh thiếp rồi lại cho vào túi trước khi chết, hành vi kỳ lạ này khiến cảnh sát chú ý.

Chủ nhân của tấm danh thiếp là Trương Kiến Lập. Khi thẩm vấn, Lập nói có quan hệ làm ăn với Vĩ, chuyện trao đổi danh thiếp là bình thường. Vào đêm xảy ra án mạng, Lập khai rằng đi nhậu cùng bạn bè đến say mèm, không nhớ chuyện gì.

Dựa trên mức độ hiện trường bị phá hoại, cảnh sát suy đoán không chỉ có một nghi phạm và chúng có thể bị thương trong quá trình gây án. Họ tìm thấy hai dấu máu không thuộc về gia đình nạn nhân trong lượng lớn máu tại hiện trường. Sau khi so sánh, hai dấu máu này không trùng khớp với Lập.

Cảnh sát suy đoán rằng để đánh lạc hướng điều tra, hung thủ đã lấy tấm danh thiếp trong túi Mai, ấn dấu tay của cô lên rồi đặt lại chỗ cũ, bởi nếu Mai muốn dùng danh thiếp để chỉ điểm kẻ giết người, cô sẽ không đặt lại nó vào túi. Bên cạnh đó, trong khi gây án, hung thủ thấy đứa trẻ gọi cảnh sát nên không có thời gian lục lọi tài sản mà phải nhanh chóng tháo chạy.

Nhận định hung thủ không dám đi đường lớn vì quần áo dính máu của nạn nhân, cảnh sát tìm kiếm dọc theo các cánh đồng, phát hiện một giếng khoan chứa quần áo và nhiều công cụ phạm tội bị hung thủ vứt bỏ.

Giếng này nằm sâu trong cánh đồng, vị trí rất khuất, lúc xảy ra án mạng là đêm khuya nhưng hung thủ nhanh chóng đến đây để phi tang chứng cứ, cho thấy chúng rất quen thuộc với địa điểm xung quanh hiện trường, có thể là người địa phương. Cảnh sát thu thập mẫu ADN của dân làng sống gần đó nhưng không có kết quả trùng khớp, dù vậy họ phát hiện một manh mối kỳ lạ.

Khi điều tra trong thôn, một ông lão luôn theo sau cảnh sát lén lút quan sát. Ông lão tên Hà Phương Học, có con trai tên Hà Minh Minh từng làm việc cho công ty Vĩnh Khang, hiện rời làng đi đâu không rõ. ADN của ông Học không khớp với ADN tại hiện trường.

Bước ngoặt xảy đến khi ADN của cháu trai ông Học cho thấy độ trùng khớp cao với ADN của nghi phạm. Qua xác minh, Minh không phải con ruột của ông Học. Anh ta rất có thể là một trong các hung thủ sát hại gia đình Vĩ.

Cảnh sát đóng giả bạn chat, liên lạc với Minh qua mạng và được biết anh ta đã bỏ trốn đến huyện Nông An, tỉnh Cát Lâm. Họ hẹn gặp Minh ở Nông An nhưng khi đến nơi, anh ta lại mất tăm tích.

Lúc này, cảnh sát huyện Nông An thông báo vừa phát hiện một thi thể nam giới trong nhà nghỉ. Qua xác nhận, người chết chính là Minh, nguyên nhân tử vong do uống thuốc trừ sâu. Cảnh sát kiểm tra phòng Minh thuê, tìm thấy đồ uống chứa độc nhưng không tìm thấy dấu vết nào cho thấy anh ta bị ép uống.

Nhân viên nhà nghỉ cho biết nhìn thấy Minh đi cắt tóc ở tiệm đối diện trước khi chết. Sau khi cắt tóc về, anh ta gõ cửa một căn phòng khác, không thấy động tĩnh gì nên một mình về phòng.

Khách thuê phòng đó là Vu Lai Hữu, nhận phòng cùng ngày với Minh và trả phòng vào ngày Minh tử vong. Anh ta đã dọn dẹp sạch sẽ trước khi đi. Khi đến gần cửa sổ, cảnh sát phát hiện tầm nhìn ở đây hướng thẳng về phía tiệm cắt tóc đối diện.

Ngày 27/4/2010, Hữu bị bắt ở Cáp Nhĩ Tân. Sau khi đối chiếu ADN, nhà chức trách xác nhận Hữu là một trong những nghi phạm trong vụ giết năm người.

Vu Lai Hữu ra tòa. Ảnh: Baike

Vu Lai Hữu ra tòa. Ảnh: Baike

Hữu sinh năm 1971, quê ở Hà Bắc, bỏ học từ cấp hai, từng bị kết án 6 năm tù vì tội cướp tài sản. Sau khi mãn hạn tù năm 2002, Hữu đến tỉnh Chiết Giang làm đầu bếp. Tại đây, anh ta gặp gỡ và trở thành sư phụ của Minh.

Ngày 5/4/2010, muốn kiếm tiền nhanh, Minh rủ Hữu đi cướp chủ công ty Vĩnh Khang ở quê, nơi anh ta từng làm việc. Hữu đồng ý. Hôm sau, cả hai ngồi ôtô về Mông Thành. Họ lên kế hoạch sát hại cả nhà Vĩ rồi đổ tội cho Lập.

Tối 8/4, cả hai lẻn vào công ty, thấy đông người nên không tiện ra tay. Đến khoảng 20h hôm 9/4, họ mang dao đến Vĩnh Khang. Sau khi đột nhập từ nhà vệ sinh, Hữu nhặt một ống kim loại trên mặt đất. Khoảng 23h, họ lẻn lên tầng 2 của tòa nhà, đạp tung cửa phòng khách và phòng ngủ ở phía đông. Nghe thấy tiếng động, Vĩ đi ra từ phòng ngủ phía bắc, bị Hữu dùng ống kim loại đập vào đầu, đuổi theo vào phòng ngủ phía bắc. Hữu bị Vĩ cùng vợ con hợp sức khống chế, con trai Vĩ nhân cơ hội gọi cảnh sát.

Sau khi đâm bố mẹ vợ của Vĩ, Minh cầm dao xông vào phòng ngủ phía bắc, cùng Hữu sát hại ba nạn nhân. Biết cảnh sát sắp đến, cả hai không dám ở lại hiện trường, vội vàng lấy 800 nhân dân tệ rồi bỏ trốn. Trên đường, Minh gọi điện cho bố nuôi là ông Học thú nhận đã giết người, sau đó báo tin cho bạn gái của Hữu là Vương Thụy Hoa.

Minh và Hữu nhận quần áo ông Học mang cho, trốn đến tỉnh Cát Lâm vào tối 11/4. Ngày 12/4, cả hai gặp Hoa, được cô ta cho tiền và bảo họ chạy trốn. Sau khi Minh tự tử, Hữu hẹn gặp Hoa vào sáng 15/4, tiếp tục được cung cấp tiền.

Vì Minh từng làm việc ở Vĩnh Khang và sống gần hiện trường, Hữu nghĩ đến việc giết người diệt khẩu để cắt đứt manh mối, tránh cảnh sát tra ra mình.

Sau khi đến Nông An, Hữu đề nghị Minh mua thuốc trừ sâu, chuẩn bị tự tử bất cứ lúc nào để tránh bị bắt. Anh ta cố tình tách ra khỏi Minh, thực chất là nhân cơ hội theo dõi đối phương. Khi biết Minh hẹn gặp bạn chat, Hữu nhận thấy nguy hiểm. Anh ta nói với Minh rằng cảnh sát có thể đã truy ra họ, sau đó hẹn cùng uống thuốc độc.

Ngày 14/4, sau khi cắt tóc, Minh gõ cửa phòng Hữu, không thấy phản hồi nên nghĩ Hữu đã tự tử trước. Minh trở về phòng và uống lọ thuốc trừ sâu chuẩn bị sẵn, không biết rằng Hữu chỉ đang giả chết ở phòng bên cạnh.

Vu Lai Hữu bị áp giải đi thi hành án tử hình. Ảnh: Baike

Vu Lai Hữu bị áp giải đi thi hành án tử hình. Ảnh: Baike

Ngày 21/4/2011, Hữu bị kết tội giết người, cướp tài sản, nhận án tử hình. Hoa bị phạt 8 năm tù, ông Học nhận 6 năm tù vì tội bao che.

Ngày 10/7/2012, Hữu bị xử tử.

Tuệ Anh (Theo 163, Chinanews)


************

Hình ảnh mới nhất của Hoài Linh sau thời gian vụ lùm xùm của bà Phương Hằng



Theo như trên mạng xã hội mới đây đang xuất hiện một số hình ảnh được cho là của nam nghệ sĩ Hoài Linh sau thời gian vụ lùm xùm của nữ CEO Nguyễn Phương Hằng, với hình ảnh mới nhất của nam nghệ sĩ Hoài Linh xuất hiện ở lễ giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh.

Sau vụ ồn ào liên quan đến từ thiện mà bà Nguyễn Phương Hằng khiến Hoài Linh ít xuất hiện trước công chúng một thời gian dài. Nay trên mạng xã hội đang xuất hiện một số hình ảnh được cho là của Hoài Linh

Hình ảnh Hoài Linh xuất hiện ở lễ giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh - Đèo Ngang, Quảng Bình ?



Trước đó Hoài Linh cũng bắt gặp xuất hiện trong một chương trình Xuân Yên Thương của một Giáo Xứ?

Được biết, khi Hoài Linh bắt đầu xây dựng nhà Tổ ở Long Phước Q9, hầu hết đều cho rằng nghệ sĩ có theo đạo Mẫu, tuy nhiên vẫn chưa có xác thực chính thức nào về vấn đề này.

Đạo Mẫu là một tôn giáo phổ biến ở Việt Nam và có nhiều phái khác nhau. Tuy nhiên, đạo Mẫu là một tôn giáo thờ cúng tổ tiên và các vị thần, linh hồn, đặc biệt là Mẫu, mẹ thượng đế. Theo truyền thống, đạo Mẫu có nhiều bí ẩn và phong tục đặc trưng, thường được tổ chức trong các đền và miếu ở Việt Nam. Việc tham gia đạo Mẫu là một nghi lễ tôn giáo phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên, tôn giáo này cũng gặp phải nhiều tranh cãi và bị coi là mê tín dị đoan bởi một số người.


**********

Bộ ba "nữ hoàng" nhạc trữ tình quê hương với kỹ thuật và giọng hát đỉnh cao




Theo như Hoàng Oanh, Hương Lan, Như Quỳnh là bộ ba "nữ hoàng" nhạc trữ tình quê hương với kỹ thuật và giọng hát đỉnh cao, nhờ khả năng sử dụng điêu luyện các kĩ thuật đặc trưng của dòng nhạc trữ tình quê hương, cùng giọng hát trời phú, đã trở thành nữ hoàng của dòng nhạc này.

Nhạc trữ tình quê hương và những đòi hỏi về kỹ thuật đặc trưng


Nhạc trữ tình quê hương là một dòng nhạc quen thuộc, phổ biến với công chúng nghe nhạc trên khắp mọi miền đất nước suốt hàng chục năm qua.

Bằng sự giản dị, mộc mạc trong giai điệu và vẻ đẹp thăng hoa trong ngôn từ, nhạc trữ tình quê hương đã len lỏi tới mọi ngóc ngách, chiếm lĩnh trái tim của hàng triệu khán giả.




Hương Lan


Trong thời đại lên ngôi của các dòng nhạc thịnh hành có xuất xứ từ phương Tây, dòng nhạc quê hương ở Việt Nam vẫn có chỗ đứng vững chắc của mình nhờ vào sự thân quen, gần gũi với người nghe.

Đặc trưng của dòng nhạc này chính là sự chân thành, tình cảm, không quá "màu mè" để tạo cảm giác gần gũi và dễ gần với người nghe.

Không đòi hỏi những kĩ thuật khó của thanh nhạc cổ điển, hay những kĩ thuật hiện đại của âm nhạc phương Tây như melisma, run/riff, growling, scat singing... nhưng nhạc trữ tình quê hương vẫn luôn luôn đòi hỏi ở ca sĩ những kĩ thuật vững chắc để ca hát. Đó là lí do vì sao rất nhiều ca sĩ có kĩ thuật, chất giọng tốt lại khó hát hay được một ca khúc trữ tình quê hương.

Một trong những đòi hỏi lớn nhất với ca sĩ hát dòng nhạc trữ tình quê hương chính là khả năng điều khiển làn hơi. Những ca khúc thể loại này không chỉ yêu cầu một làn hơi dài để tránh ngắt câu nhiều, mà còn đòi hỏi ca sĩ phải biết dàn trải làn hơi một cách điêu luyện để có thể nhả những đường legato (kĩ thuật hát liền note) mượt, đẹp nhất.

Bên cạnh đó, khả năng điều khiển âm lượng giọng hát cũng rất quan trọng. Thẩm mĩ của những người nghe dòng nhạc này không phù hợp với những cú belt giọng ngực hay gằn giọng nhằm tạo kịch tính, mà ca sĩ phải biết điều chỉnh âm lượng to nhỏ sao cho mềm mại, mượt mà, không quá phô diễn mà vẫn giữ được tính trữ tình của những câu hát không bị mất đi.

Một điều quan trọng nữa là ca sĩ phải có kĩ thuật chuyển giọng giữa giọng ngực (chest voice) và giọng giả thanh (falsetto) thật tốt, thật khéo để người nghe không nhận ra được đoạn chuyển giọng của mình.

Như vậy, có thể thấy, mỗi dòng nhạc đều có những nữ hoàng của riêng nó, là những nữ ca sĩ có thể thực hiện đỉnh cao các kĩ thuật khó riêng có của dòng nhạc và sở hữu giọng hát, cách hát không thể thay thế.

Có những ca sĩ, nhờ khả năng sử dụng điêu luyện các kĩ thuật đặc trưng của dòng nhạc trữ tình quê hương, cùng giọng hát trời phú, đã trở thành nữ hoàng của dòng nhạc này. Đó chính là bộ ba Hoàng Oanh, Hương Lan, Như Quỳnh.


Hoàng Oanh

Hoàng Oanh, Hương Lan, Như Quỳnh - Bộ ba "nữ hoàng" nhạc trữ tình quê hương nổi bật

Hoàng Oanh sở hữu một giọng hát rực rỡ nhưng vẫn ngọt dịu như ánh nắng buổi sớm mai. Ở quãng trung, âm sắc của cô sang sảng, tiếng vang xa như tiếng chuông vàng, rót vào tai người nghe những âm vang đẹp tuyệt vời.

Dù sở hữu một giọng hát đẹp rực rỡ và một làn hơi dài đặc trưng, Hoàng Oanh không dàn trải hơi thở tốt như những ca sĩ khác. Vì quá tập trung dồn sức vào những chỗ hát ngang ngang nên khi lên cao hay xuống thấp giọng cô mỏng hẳn đi. Bên cạnh đó, cô không tập chuyển giọng tốt, nên khi chuyển lên cao cô dùng giọng giả thanh một cách lộ liễu.

Tuy nhiên, những khuyết điểm đó được bù lại bởi một giọng hát đẹp rạng ngời, cùng khả năng truyền tải cảm xúc sâu sắc cộng với cách nhả chữ vô cùng chính xác và đặc sắc. Chính vì thế Hoàng Oanh vẫn luôn là một huyền thoại cho những thế hệ sau vươn tới.

Chỉ sau Hoàng Oanh vài năm, Hương Lan nổi lên như một trong những giọng ca trữ tình quê hương hàng đầu.


Như Quỳnh

Không những sở hữu một giọng hát ngọt lịm, cực kì giàu âm sắc – Hương Lan là con của cố nghệ sĩ cải lương Hữu Phước, nên ngay từ nhỏ cô đã được cha truyền nghề để có những kĩ thuật điêu luyện. Bằng chứng là khả năng điều khiển làn hơi của cô gần như vô địch. Những câu hát dài ngót nghét 20 giây điển hình của dòng nhạc cải lương không hề gây khó dễ cho cô.

Bên cạnh đó, Hương Lan chuyển giọng cũng rất tốt, không lộ liễu như Hoàng Oanh.

Một điều đáng nói nữa là những kĩ thuật luyến láy của cô cũng vô cùng đỉnh cao. Nếu trill (rung láy) là một kĩ thuật khó, hiếm gặp với cả những diva thế giới kĩ thuật thượng thừa, thì Hương Lan vẫn dư sức sử dụng mezzo-trillo (trillo ngắn) một cách nhẹ nhàng.

Có thể nói, Hương Lan sở hữu kĩ thuật xuất sắc, từ điều khiển làn hơi, chuyển giọng đến những kĩ thuật luyến láy. Từ đó có thể thấy, vì yêu cầu của dòng nhạc trữ tình quê hương là sự chân thành mộc mạc, người ca sĩ không nên lạm dụng những kĩ thuật màu mè làm cho mất chất nhạc chứ không phải dòng nhạc này không đòi hỏi kĩ thuật thượng thừa.

Là thế hệ đàn em của Hoàng Oanh và Hương Lan, Như Quỳnh cũng sở hữu một giọng hát trữ tình ngọt lịm đầy nữ tính.

Như Quỳnh điều khiển hơi rất lạ, nhiều chữ bị ngắt ra tưởng chừng như sắp đứt hơi, nhưng kì thực lại kéo dài vô tận.

Với khả năng chuyển giọng rất khéo, nên dù kĩ thuật của Như Quỳnh không điêu luyện như Hương Lan nhưng cũng đủ để khán giả ngất ngây vì những đường legato mượt đẹp tuyệt diệu.

Điểm chung của ba ca sĩ là đều sở hữu chất giọng nữ trung. Nếu âm sắc của Hoàng Oanh kiêu sa, mềm mại dẻo dai nhưng lại chứa đựng một thứ tiềm lực bền bỉ như cành thùy dương, thì âm sắc của Hương Lan lại tối hơn và giống như cành lệ liễu đung đưa trong gió nhẹ.

Còn Như Quỳnh, tuy âm sắc chưa bằng hai đàn chị, nhưng cũng gợi đến một tấm lụa mỏng manh màu hồng phấn vô cùng quyến rũ. Hoàng Oanh, Hương Lan và Như Quỳnh chắc chắn là ba thế hệ giọng ca vàng nối tiếp nhau của dòng nhạc trữ tình quê hương
***********
Để lông dài tự nhiên trong 6 tháng, cô gái bị miệt thị
Click image for larger version

Name:	451.jpg
Views:	0
Size:	172.5 KB
ID:	2210106  
Bị miệt thị vì để lông dài tự nhiên trong 6 tháng. Mặc dù gia đình nghiêm khắc của Taylor Michelle phản đối lựa chọn của con gái, nhưng cô không quan tâm mọi người nghĩ gì về cơ thể của mình.
Taylor Michelle (22 tuổi, đến từ bang Utah, Mỹ), người mẫu và nhà sáng tạo nội dung có 87.000 lượt theo dõi, không ngại ngùng về việc để lông mọc tự nhiên trên cơ thể. Cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh không qua chỉnh sửa lên trang cá nhân.

Mặc dù hài lòng với quyết định của mình, đôi khi, Michelle nhận được những bình luận khó chịu từ cộng đồng mạng. Gia đình cũng không ủng hộ lựa chọn của cô, theo Daily Star.

Nữ người mẫu kể ở tuổi 12, cô được đưa cho chiếc dao cạo vì “con gái không được để lông”. Lớn hơn, cô càng thấy rõ nhiều người xung quanh có phản ứng tiêu cực với phụ nữ có lông trên cơ thể.

Michelle quyết định ngừng dọn sạch lông trên người từ 6 tháng trước.

“Nếu ai đó có cái nhìn tiêu cực về lựa chọn của tôi, tôi biết chính xác họ là người như thế nào”, cô nói.

Taylor Michelle muốn truyền cảm hứng cho phụ nữ yêu thương cơ thể. Ảnh: @misstaylormichellee.
Michelle hy vọng trở thành hình mẫu cho những người khác học cách chấp nhận cơ thể họ. Cô không còn quan tâm những bình luận tiêu cực, ác ý nhắm vào mình trên mạng xã hội.

“Tôi chắc rằng nhiều người vẫn dị nghị sau lưng mình, nhưng tôi có xu hướng tập trung vào những bình luận tích cực”, cô nói.

Michelle không chắc liệu cô có loại bỏ hoàn toàn việc cạo lông hay không.

Vấn đề lông trên cơ thể phụ nữ trở thành chủ đề bàn tán gần đây, sau khi nữ diễn viên Rachel McAdams, biểu tượng của bộ phim Mean Girls, xuất hiện trên tạp chí Bustle. Nữ diễn viên 44 tuổi yêu cầu nhóm biên tập chỉnh sửa tối thiểu các bức ảnh của cô, thậm chí để nguyên lông nách ở một trong số bức ảnh.

Trong cuộc phỏng vấn kèm theo, McAdams cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có mối quan hệ lành mạnh với cơ thể và thể hiện hình dáng thực của nó.

“Tôi thích sự kết hợp giữa vẻ đẹp, sự quyến rũ, bí ẩn và sự thật. Đây là cơ thể của tôi và điều đó quan trọng hơn tất thảy. Bạn có thể trông đẹp và khỏe mạnh theo cách của mình, nhưng điều đó đôi khi khác với mọi người”, cô nói.
************
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản -  Kanon Amane

Maron Natsuki

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Maron Natsuki

Nono Yuki

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Nono Yuki

****

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm