Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 25 -6 -2023

xxx


hcm-om-nhieuem-dep

************

Tài xế di chuyển nhiều km mới phát hiện thi thể nạn nhân bị kéo lê dưới gầm xe

Thi thể nạn nhân chỉ được phát hiện sau khi rơi ra khỏi gầm xe tại khu vực cách địa điểm xảy ra tai nạn gần 10km.

Vietnamnet đưa tin, sáng 25/6, một lãnh đạo UBND TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào chiều 24/6, trên địa bàn xảy ra vụ việc khá hi hữu, nam tài xế điều khiển xe ô tô loại 5 chỗ về đến sân Công ty TNHH Uil, tại KCN Quế Võ, thị xã Quế Võ, Bắc Ninh thì phát hiện thi thể 1 nữ công nhân không còn nguyên vẹn mắc kẹt trong gầm xe.

Nguồn tin cho hay, sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt ghi nhận sự việc, qua xác minh, bước đầu xác định nạn nhân là một nữ công nhân SN 1998, quê Thái Nguyên.

Trước đó, nạn nhân bị tai nạn tại km 136, đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, cách hiện trường phát hiện thi thể khoảng 6km. 

tai xe keo le thi the 10km
Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Trang An toàn giao thông.

Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, cơ quan chức năng đến trường vụ tai nạn và ở đây chỉ còn chiếc xe máy của nạn nhân bị đổ trên đường. Công an đã khám nghiệm hiện trường và tử thi để điều tra, làm rõ vụ việc.

Vị lãnh đạo UBND TP. Bắc Ninh cho biết, vụ tai nạn có nhiều tình tiết đáng ngờ, phức tạp và khá hi hữu. Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nhiều dấu vết tại hiện trường đã bị xóa, mất dấu vết do trời mua lớn, gây khó khăn cho công tác điều tra, giải quyết.

Liên quan đến vụ việc, trang An toàn giao thông đưa tin, trao đổi với PV báo Giao thông, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nam tài xế điều khiển xe ô tô con không vi phạm nồng độ cồn, ma túy.

Cơ quan chức năng đã tiến hành triệu tập nam tài xế lên làm việc, tại trụ sở cơ quan điều tra, người này khai thời điểm xảy ra vụ việc trên, bản thân không hề biết việc có nạn nhân mắc kẹt dưới gầm xe ô tô của mình. Chỉ khi chiếc xe về đến Công ty UiL, trong KCN Quế Võ, đỗ lại trong sân mọi người mới tá hỏa phát hiện thi thể một nữ giới rời ra từ gầm xe ô tô.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bảo An (T/h)


********

Bắc Giang: Một người tử vong do mâu thuẫn trong đám giỗ

Trên địa bàn xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) vừa xảy ra vụ án mạng khiến một người tử vong, nguyên nhân được biết là do mâu thuẫn trong đám giỗ.

Báo Dân Việt đưa tin, theo thông tin ban đầu từ Công an huyện Lục Nam, ngày 24/6, tại thôn Yên Thiện, xã Bảo Sơn, Nguyễn Văn Thọ (SN 1974) và Nguyễn Văn Âu (SN 1975) cùng ở thôn Yên Thiện đã xảy ra mâu thuẫn trong đám giỗ của gia đình Thọ.

Cụ thể, vào khoảng 12h cùng ngày, sau khi đã ăn cơm, uống rượu xong, giữa anh Âu và anh Thọ xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cãi nhau, đánh nhau.

Thấy anh Âu bỏ ra về, anh Thọ dùng xe máy đuổi theo, đâm vào người nhưng anh Âu tránh được. Anh Âu sau đó đi vào bếp nhà ông Đ.V.Kh (thôn Yên Thiện, xã Bảo Sơn), lấy một con dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn) cài vào cạp quần rồi đi ra tỉnh lộ 295 để về nhà, theo Báo Tin Tức. 

Trong lúc tiếp tục đuổi theo anh Âu, anh Thọ bị ngã xe máy, sau đó nhặt một đoạn gậy gỗ lao vào vụt đánh anh Âu. Bị đánh nên anh Âu lấy con dao nhọn ra, đâm vào tay và vùng ngực của anh Thọ rồi vứt con dao vào khu vườn nhà ông M.. Anh Thọ sau khi bị đâm vẫn lao vào xô xát với anh Âu.

Sau đó, do mất nhiều máu nên anh Thọ tử vong còn anh Âu đã đến Công an xã Bảo Sơn đầu thú và khai báo về hành vi của mình.

Hiện vụ việc được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang giải quyết theo thẩm quyền.

bac giang 1 nguoi tu vong do mau thuan trong dam gio1
Khu vực hiện trường vụ án tại Bắc Giang. Ảnh: Dân Việt. 

Cũng liên quan đến tình hình an ninh tại tỉnh Bắc Giang, mới đây, 3 người trong một gia đình trên địa bàn tỉnh đã tử vong do nhà bị cháy.

Cụ thể, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 22/6 tại gia đình ông Tống Văn L (SN 1965) ở thôn Sơn Quang, xã Trung Sơn.

Thời điểm này, trong nhà có ông Tống Văn L (chủ hộ) có con gái Tống Thị T (SN 1988) và cháu ngoại Nguyễn Quỳnh Tr (3 tuổi - là con gái của chị T).

Người con gái út đưa vợ ông L điều trị bệnh tại cơ sở y tế nên không có nhà. 

 
Hiện trường vụ cháy tại Bắc Giang. Ảnh: Vietnamnet.

Nhận tin báo về vụ hỏa hoạn, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đã cử 30 cán bộ, chiến sĩ và 4 xe chữa cháy cùng nhiều trang thiết bị đến hiện trường. 

Hơn 2 tiếng nỗ lực dập lửa, đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, ông L đã tử vong ở khu vực cầu thang nhà 2 tầng; chị T và con gái cũng được phát hiện tử vong tại khu vực nhà tắm, theo Vietnamnet.


***********

Vụ hiếp dâm bên bờ lạch và hành vi kỳ lạ của kẻ gây án

Linh Phong

Tối hôm 3/12/2019, một phụ nữ chạy bộ dọc theo lạch Merri ở phía bắc thành phố Melbourne, Australia. Vào khoảng 19h30, một thanh niên đuổi theo người phụ nữ, tóm, lôi cô vào bụi rậm gần lạch. Người phụ nữ chống cự quyết liệt nên gã đàn ông dìm đầu cô xuống nước nhiều lần.

Khi người phụ nữ kiệt sức, gã đàn ông nói rằng hắn sẽ để cô sống nếu cô quan hệ tình dục với hắn. Để giữ mạng, người phụ nữ chấp nhận để hắn cưỡng dâm trong bụi cây trên bờ lạch Merri.

Sau khi cưỡng hiếp, gã đàn ông dắt người phụ nữ tới một tiệm đồ ăn nhanh McDonald's. Trong quá trình di chuyển, hắn xin lỗi người phụ nữ, đồng thời hỏi rằng cô muốn báo cảnh sát hay không và liệu cô sẽ thăm hắn trong tù hay không.

Vào khoảng 22h hôm ấy, gã đàn ông muốn kéo người phụ nữ ra khỏi tiệm McDonald's, nhưng cô ôm chặt một cột trong tiệm và kêu cứu nên hắn vội vàng rời khỏi tiệm. Người phụ nữ nhờ mọi người gọi cảnh sát để báo án. Sau đó, cảnh sát đã bắt kẻ hiếp dâm. Hắn là Joel Russo, sinh năm 1994.

Joel Russo (bên trái) và người phụ nữ mà hắn cưỡng hiếp hồi tháng 12/2019 (Ảnh: ABC).

Joel Russo từng lĩnh án tù vì tội hiếp dâm một nữ sinh 16 tuổi trong một công viên vào năm 2015. Hắn lĩnh án tù 5 năm, nhưng mãn hạn tù sớm 6 tháng. Gã thanh niên sinh năm 1994 ra tù hồi tháng 7/2019.

Vụ hiếp dâm khiến dư luận phẫn nộ sau khi giới truyền thông đưa tin. Hàng nghìn người dân đã tuần hành ở thành phố Melbourne để thể hiện sự đồng cảm với nạn nhân.

Người dân cũng kêu gọi chính quyền tăng cường hệ thống chiếu sáng ở những nơi công cộng, đồng thời thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh khác.

Trong quá trình xét xử, nữ luật sư của Joel Russo nói rằng thân chủ của cô phải chịu đựng tình trạng trầm cảm và rối loạn thần kinh do hoàn cảnh nghiệt ngã hồi nhỏ. Hai tuần trước khi vụ cưỡng dâm xảy ra, bị cáo phải vào một bệnh viện tâm thần để điều trị.

Nữ luật sư nói thêm rằng sau khi Joel mãn hạn tù hồi tháng 7/2019, chính quyền địa phương và cộng đồng hầu như không hỗ trợ hắn tái hòa nhập xã hội.

Lạch Merri ở phía bắc thành phố Melbourne, nơi Joel Russo cưỡng dâm người phụ nữ chạy bộ (Ảnh: The Guardian).

Nạn nhân (giới truyền thông không nêu tên) nói rằng cô đã không dám đến những nơi vắng vẻ sau khi vụ cưỡng dâm diễn ra, đồng thời cô luôn cảm thấy lo sợ mỗi khi ra khỏi nhà. Cô cũng rơi vào trạng thái trầm cảm triền miên.

Bồi thẩm đoàn kết luận Joel Russo phạm tội Hiếp dâm. Mô tả hành vi của Joel Russo là "cơn ác mộng đáng sợ nhất mà một phụ nữ có thể gặp", thẩm phán tuyên phạt bị cáo 20 năm và 4 tháng tù, với cơ hội hưởng ân xá sau ít nhất 17 năm.

**********

Ông chủ Công ty vàng Phú Cường bị bắt

Phạm Dự

Hà NộiNguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần vàng Phú Cường, bị bắt với cáo buộc vận chuyển tiền qua biên giới.

Ngày 24/6, ông Phương, 44 tuổi, quê Quảng Ninh, bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới, theo điều 189 Bộ luật Hình sự.

Bị can Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch HĐQT Vàng Phú Cường. Ảnh: Bộ Công an

Bị can Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch HĐQT Vàng Phú Cường. Ảnh: Bộ Công an

Liên quan vụ án, cơ quan an ninh còn đang điều tra hành vi Làm giả, sử dụng tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Hà Nội và các địa phương khác. Thông tin chi tiết về các sai phạm chưa được công bố.

Công ty Cổ phần vàng Phú Cường, chuyên kinh doanh, gia công vàng, trang sức, đá quý ở Hà Nội. Hồi năm 2016, công ty này từng bị Công an Hà Nội khám xét để làm rõ nghi vấn buôn lậu kim cương.

Hôm nay, một ông chủ tiệm vàng lớn ở Hà Nội là Lê Xuân Tùng, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư vàng Phú Quý, cũng bị khởi tố trong vụ án khác với cáo buộc Trốn thuế, liên quan đường dây buôn lậu hơn 3 tấn vàng trị giá 5.000 tỷ đồng.

Phạm Dự


**********

bbc.com

Tàu sân bay USS Ronald Reagan thăm Việt Nam


Tàu sân bay USS Ronald Reagan đến cùng hai tàu hộ tống là tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường

Nguồn hình ảnh, vn.usembassy.gov

Chụp lại hình ảnh,

Tàu sân bay USS Ronald Reagan đến cùng hai tàu hộ tống là tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76) của Hải quân Hoa Kỳ, tàu chủ chốt của Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 (CSG 5), đã đến Đà Nẵng, Việt Nam vào ngày 25/6 trong chuyến thăm đã được lên kế hoạch từ trước, đánh dấu lần thứ ba một tàu sân bay Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam từ năm 2018.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Marc Knapper chia sẻ, “Chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội làm việc cùng các đối tác Việt Nam tại Đà Nẵng để đón tàu sân bay USS Ronald Reagan và Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 (CSG 5). Chuyến thăm này đánh dấu một dịp đặc biệt khi hai nước chúng ta kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam, thể hiện cam kết chung của hai nước hướng tới một tương lai thịnh vượng và an ninh.”

Chuyến thăm thường lệ này nêu bật cam kết chung trong việc củng cố quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam.

Chuẩn Đô đốc Patrick Hannifin, chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm (CTF) 70/ Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 (CSG5) cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi đến Việt Nam và trân trọng sự tiếp đón dành cho chúng tôi. Những chuyến thăm như thế này giúp thúc đẩy quan hệ đối tác và củng cố cam kết khi ứng phó với những thách thức chung trong lĩnh vực hàng hải.”

Chuyến thăm gần đây nhất của tàu sân bay Hoa Kỳ đến Việt Nam là của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN 71) vào năm 2020. Đây là chuyến thăm đầu tiên của tàu sân bay Ronald Reagan tới Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1995. Tàu sân bay USS Ronald Reagan đến cùng hai tàu hộ tống là tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Antietam (CG 54) và tàu USS Robert Smalls (CG 62).

Nguồn hình ảnh, vn.usembassy.gov

Chụp lại hình ảnh,

Tàu sân bay USS Ronald Reagan CSG trực thuộc Hạm đội 7 Hoa Kỳ.

Đại tá Daryle Cardone, Chỉ huy trưởng tàu sân bay USS Ronald Reagan chia sẻ: “Hơn 5.000 thủy thủ trên tàu sân bay USS Ronald Reagan rất háo hức được đến thăm Đà Nẵng và trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Tôi và toàn bộ thủy thủ đoàn rất trân trọng cơ hội này cũng như lòng hiếu khách của người dân Việt Nam.”

Ngoài các hoạt động trao đổi văn hóa và chuyên môn, các dự án phục vụ cộng đồng, thi đấu thể thao và tiệc chiêu đãi, các thành viên của ban nhạc Hạm đội 7 Hoa Kỳ sẽ có các buổi biểu diễn miễn phí cho thanh thiếu niên.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan CSG trực thuộc Hạm đội 7 Hoa Kỳ, có nhiệm vụ hỗ trợ một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Hạm đội 7 Hoa Kỳ là hạm đội được triển khai tiền phương lớn nhất của Hải quân Hoa Kỳ, thường xuyên phối hợp và hoạt động với các đồng minh và đối tác của Hoa Kỳ trên khắp thế giới.

Giáo sư Carl Thayer từ Úc nói với BBC hôm 22/6 rằng, quyết định đón tàu sân bay USS Ronald Reagan của Việt Nam diễn ra vào thời điểm Trung Quốc phải chịu trách nhiệm trực tiếp về việc làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông.

Tiến sỹ Hà Hoàng Hợp từ Hà Nội nhận định với BBC ngày 22/6 rằng, các chuyến thăm đến Việt Nam của tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ trong vài ngày tới hay khu trục hạm trực thăng JS Izumo của Nhật Bản vừa qua đã nổi lên như một phương cách thích hợp, nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng giữa các quốc gia, đối phó hiệu quả với các chiến thuật vùng xám của Trung Quốc ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

***********

Ông chủ Công ty vàng Phú Cường bị bắt

Phạm Dự

Hà NộiNguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần vàng Phú Cường, bị bắt với cáo buộc vận chuyển tiền qua biên giới.

Ngày 24/6, ông Phương, 44 tuổi, quê Quảng Ninh, bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới, theo điều 189 Bộ luật Hình sự.

Bị can Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch HĐQT Vàng Phú Cường. Ảnh: Bộ Công an

Bị can Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch HĐQT Vàng Phú Cường. Ảnh: Bộ Công an

Liên quan vụ án, cơ quan an ninh còn đang điều tra hành vi Làm giả, sử dụng tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Hà Nội và các địa phương khác. Thông tin chi tiết về các sai phạm chưa được công bố.

Công ty Cổ phần vàng Phú Cường, chuyên kinh doanh, gia công vàng, trang sức, đá quý ở Hà Nội. Hồi năm 2016, công ty này từng bị Công an Hà Nội khám xét để làm rõ nghi vấn buôn lậu kim cương.

Hôm nay, một ông chủ tiệm vàng lớn ở Hà Nội là Lê Xuân Tùng, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư vàng Phú Quý, cũng bị khởi tố trong vụ án khác với cáo buộc Trốn thuế, liên quan đường dây buôn lậu hơn 3 tấn vàng trị giá 5.000 tỷ đồng.

Phạm Dự


**********

Công nương Kate gây sốt

Tú Oanh

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 1.

Ngày 23/6, Hoàng tử William và Công nương Kate cùng các thành viên trong Hoàng gia Anh tham dự lễ hội đua ngựa Royal Ascot - sự kiện thường niên của Hoàng gia Anh được tổ chức từ năm 1711 - tại trường đua ngựa Berkshire (Anh). Cặp vợ chồng được xe ngựa hộ tống đến nơi tổ chức sự kiện. Ảnh: Getty Images.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 2.

Theo truyền thống, lễ hội quy định nghiêm ngặt về trang phục. Nam giới phải mặc lễ phục truyền thống, đội mũ chóp đen hoặc xám, còn nữ giới phải đội mũ và mặc váy dài che vai. Thân vương và Vương phi xứ Wales trở thành tâm điểm với vẻ ngoài sang trọng, đậm chất quý tộc cổ điển. Ảnh: Daily Mail.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 3.

Công nương Kate chưa bao giờ gây thất vọng về phong cách thời trang. Bà mẹ 3 con nổi bật giữa đám đông trong chiếc váy Alexander McQueen màu đỏ, kết hợp mũ hoa của Philip Treacy và giày cao gót da lộn "ton-sur-ton". Phụ kiện kèm theo là bông tai vàng to bản đến từ Sézane cùng ví cầm tay Hermes. Ảnh: i-Images.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 4.

Ở ngón áp út tay trái, người đẹp sinh năm 1982 đeo nhẫn đính hôn có mặt là đá sapphire, bao quanh bởi kim cương và vàng trắng. Đây là chiếc nhẫn Vua Charles cầu hôn Công nương Diana năm 1981, cũng là tín vật định tình của William dành cho vợ. Ảnh: PA

Trang phục bắt mắt cùng nụ cười rạng ngời của Công nương Kate giúp cô trở thành người tỏa sáng nhất sự kiện. Ảnh: WireImage.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 6.

Đối lập với diện mạo rực rỡ của Kate, Hoàng hậu Camilla chọn váy Anna Valentine màu trắng thanh lịch, nền nã. Bà cũng đội mũ của Philip Treacy nhưng màu trắng và đi đôi giày đồng bộ thấp gót hơn. Ảnh: Getty Images.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 7.

Công chúa Beatrice mặc váy ren trắng có hoạ tiết hoa nhiều màu sắc, cùng mũ đội đầu trắng và giày cao gót màu hồng. Dù sang trọng, khi đứng cạnh Công nương Kate, cô bị lép vế mọi mặt, từ chiều cao đến khí chất. Ảnh: Getty Images.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 8.

Không chỉ gây chú ý nhờ sắc vóc, Công nương Kate còn khiến người hâm mộ thích thú khi bị chụp lại khoảnh khắc "động chạm" vòng ba của chồng. Vào tháng 2, cô cũng bị phóng viên Vogue bắt gặp tình huống tương tự trên thảm đỏ Lễ trao giải BAFTAs 2023. Ảnh: Daily Mail.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 9.

Nhiều người cũng "tan chảy" khi thấy bức ảnh Vương phi xứ Wales trao cho chồng ánh nhìn chăm chú với đôi mắt long lanh, đầy tình cảm. Ảnh: Getty Images.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 10.

Người đẹp bất chấp hình tượng quý cô thanh lịch để cổ vũ hết mình cho các vận động viên đua ngựa. Cô cười lớn trong khi đứng trên khán đài với Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh. Ảnh: Daily Mail.

Cánh săn ảnh chụp được hình ảnh Công nương Kate mua phiếu cá cược cho tuyển thủ yêu thích. Ảnh: Max Mumby.

Nguồn: Daily Mail
*************

Gia đình nhà Táo ở Sóc Trăng: Chồng lớn nhường vợ cho chồng bé

Vilang

2 chồng 1 vợ
Gia đình 3 người: chị Quy - vợ (áo tím), anh Thảo - chồng lớn (áo vàng), anh Phi - chồng nhỏ (áo đỏ)

Câu chuyện một vợ - hai chồng ở Sóc Trăng hẳn không còn xa lạ đối với người dân miền Tây nói riêng và dư luận nói chung. Một số người sau khi xem những thước phim về cuộc sống của gia đình “đ.ộc nhất vô nhị” này phải thốt lên: “Vì sao lại có thể chung vợ như thế?” rồi thắc mắc tại sao anh Cao Thảo (54 tuổi) – người chồng đầu tiên không dọn ra ở riêng vì chị Quy (35 tuổi) đâu còn tình cảm nhiều.

Song nhiều người “phản bác”, lập luận rằng nghĩa tình phu thuê suốt mấy chục năm, làm sao có thể bỏ là bỏ ngay được. Hơn nữa, cặp đôi còn có 3 đứa con chung cùng bao trách nhiệm phải cùng nhau gánh vác. Vì thế chuyện anh Thảo chấp nhận sống chung với anh Phi (33 tuổi) – người chồng thứ 2 là điều có thể cảm thông.

Thời điểm đó, người đàn ông 54 tuổi đã lên tiếng bộc bạch bản thân chính là người tự lựa chọn việc chung vợ, coi anh Phi như người thân ru.ột th.ịt. Ngoài ra cuộc sống của họ khi ở chung rất hoà thuận, không có vấn đề xí.ch m.ích xảy ra. Điều này khiến dư luận vô cùng ngỡ ngàng và ngưỡng mộ cách cư xử của hai người đàn ông có chung vợ.

Mới đây, anh Thảo lần nữa khiến người dân trong vùng ngỡ ngàng khi quyết định “đường ai nấy đi” với chị Quy. Có nghĩa, anh lựa chọn rời xa, “nhường” vợ cho người anh em tốt cùng nhà. “Vì một số chuyện xảy ra trong thời gian gần đây, tôi quyết định là người ra đi. Tôi biết cô ấy đã nguội lạnh tình cảm với tôi, chỉ yêu một mình Phi mà thôi. Tôi nghĩ lựa chọn của tôi là đúng dù có chút buồn và vấn vương”, anh Thảo chia sẻ.

Sau khi chia tay chị Quy và anh Phi, anh Thảo đã dọn về quê nương nhờ vào anh chị em r.uột. Anh được người thân quan tâm, chăm sóc và động viên tiếp tục gây dựng lại cuộc đời. “Dọn về gần anh em, tôi đã cảm nhận được tình thân thiêng liêng như thế nào. Trưa nào chị dâu thứ 5 cũng nấu cơm rồi bới đem qua lán cho tôi ăn. Tối đến đứa cháu sang ngủ cùng để tôi bớt nghĩ ngợi. Giờ tinh thần tôi thoải mái và vui vẻ lắm, ăn uống – ngủ nghỉ ngon lành.

Bữa trước có người còn tìm đến tận nơi tặng cho tôi mấy chiếc áo phông mới. Lâu lắm rồi tôi mới được diện đồ mới như thế đó. Tôi thực sự cảm động và mãi nhớ ơn giúp đỡ của mọi người ở khắp nơi trên đất nước này”, người đàn ông 54 tuổi thành thật.

Không chỉ được mọi người tặng cái ăn, đồ mặc… anh Thảo còn được các YouTuber và mạnh thường quân chung tay giúp xây dựng một ngôi nhà làm trốn lui ra lui vào. “Ngôi đã được khởi công xây dựng trong sự vui mừng của rất nhiều người, trong đó vui nhất có lẽ là anh Thảo. Mình biết ở đây đã vào mùa mưa, rất khó trong vấn đề xây dựng nhà cửa nhưng thợ thuyền đồng lòng cố gắng để nhanh chóng hoàn thiện. Ai cũng vui mừng và mong chờ ngày anh ấy dọn vào nhà mới để ở.

Hơn nửa cuộc đời, anh Thảo đã phải chịu bao đắng cay cuộc đời, giờ là lúc được nếm chút ngọt ngào rồi. Mình hi vọng anh sẽ tu chí làm ăn để phụ chị Quy nuôi 3 đứa trẻ lớn khôn”, một YouTuber chia sẻ.

Người đàn ông 54 tuổi cũng cho biết sau khi nhà cửa hoàn thiện, anh sẽ tập trung làm việc và có thể sẽ đón 3 đứa con về chăm sóc. Anh muốn bù đắp tình cảm cho chúng khoảng thời gian không có cha ở bên. Anh cũng muốn vợ cũ chuyên tâm với tổ ấm nhỏ.

Vì hoàn cảnh, anh Cao Thảo sang Campuchia làm thuê, sau đó bị l.ừa bán ra biển suốt thời gian dài. Khi ấy anh chẳng biết liên lạc với vợ con ở quê nhà như thế nào, đành chờ đợi ngày được giải c.ứu.

Lúc này chị Quy ở nhà chạy vạy khắp nơi ngóng tin chồng nhưng bặt vô âm tín. Thậm chí có người còn nói rằng chồng chị đã không qua khỏi nơi đất khách quê người. Chị đ.au đ.ớn và bất lực khi nhận tin chồng đã không còn trên đời.

Chị Quy gắng gượng đứng dậy kiếm tiền nuôi các con. Một lần chị bán ve chai cho chàng trai tên Phi rồi nảy sinh tình cảm, dọn về sống chung với nhau như vợ chồng.

Một thời gian sau anh Cao Thảo đã quay trở về trước sự ngỡ ngàng của người dân trong ấp. Còn chị Quy mừng rỡ, cứ ngỡ chồng “ch*t đi sống lại”.

Chứng kiến vợ sống cùng người đàn ông trẻ, anh Cao Thảo vô cùng bất ngò nhưng khi hiểu rõ mọi chuyện đã nói cảm ơn cậu ấy đã chăm sóc vợ con suốt thời gian vắng nhà. Anh còn đưa ra quyết định sẽ sống chung với cậu ấy trong một nhà.


***********

Mang 'củ cải' đi thẩm định, người đàn ông hoảng hồn ...

TRUNG HẠ

Trong chương trình thẩm định bảo vật ở Trung Quốc, một người đàn ông đã mang “củ cải” trang trí của nhà mình đến để các chuyên gia định giá.

Chuyên gia kiểm tra rồi cau mày nói: “Vật này không thể buôn bán, tốt nhất là cất kỹ trong nhà”. Tại sao lại như vậy?

Mang củ cải trang trí trong nhà đi thẩm định, người đàn ông hoảng hồn khi biết sự thật từ chuyên gia - Ảnh 1.

Người đàn ông giới thiệu về chiếc “củ cải” mình mang đến chương trình. Anh nói rằng: “Thưa các chuyên gia và khán giả trong trường quay, củ cải các vị đang thấy trước mắt có màu trắng đục, là vật trang trí của nhà tôi hơn 30 năm”.

Theo lời người đàn ông chia sẻ, "củ cải" ban đầu có màu đỏ, lá xanh, nhưng sau vài năm, màu sắc của nó trở nên nhạt hơn và cuối cùng chuyển sang màu trắng. Gia đình luôn nghĩ rằng củ cải này là tác phẩm nghệ thuật bình thường, chẳng qua là thấy nó đẹp nên trưng trong nhà, ngoài ra không đặc biệt chú ý đến giá trị của nó.

Tuy nhiên, trong một lần tình cờ, gia đình phát hiện trong bảo tàng Văn hóa Hà Nam có một “củ cải” tương tự, thân đỏ lá xanh, gần giống hệt với hình dạng của củ cải trong nhà. Chỉ khác ở chỗ, bảo tàng Văn hóa Hà Nam lại xem “củ cải” này là vật trân quý, trưng bày trong lồng kính.

Mang củ cải trang trí trong nhà đi thẩm định, người đàn ông hoảng hồn khi biết sự thật từ chuyên gia - Ảnh 2.

"Củ cải" được trưng bày tại bảo tàng Văn hóa Hà Nam

Nhận ra điểm kỳ lạ, gia đình người đàn ông hoài nghi “củ cải” nhà mình không phải là vật trang trí bình thường, thậm chí có thể là bảo vật quốc gia hay di vật lịch sử nào đó.

Để làm rõ phỏng đoán này, người đàn ông đã quyết đình mang “củ cải” tham gia chương trình thẩm định bảo vật, nhờ chuyên gia xác định xuất xứ nguồn gốc và giá trị của nó.

Sau khi nhìn thấy “củ cải” sống động của người đàn ông, các chuyên gia mới tiết lộ cho anh cùng khán giả ở trường quay rằng: “Củ cải này được làm bằng ngà voi, màu đỏ ban đầu của nó được sơn nhuộm bằng phương pháp đặc biệt của người thời xưa”.

Theo đó, do gia đình người đàn ông bảo quản không đúng cách nên màu đỏ dần nhạt đi, "củ cải" ngà voi trở về với màu trắng nguyên bản.

Từ hình dạng, chuyên gia nhận định "củ cải" của người đàn ông và "củ cải" ngà voi được trưng bày tại bảo tàng Văn hóa Hà Nam có nguồn gốc lâu đời, đều là cổ vật tinh tế có giá trị rất lớn.

Tuy nhiên, vì không được bảo quản tốt và bị phai màu nên giá trị chiếc "củ cải" của người đàn ông giảm đi rất nhiều, đương nhiên không thể tương xứng với "củ cải" ngà voi ở bảo tàng.

Mang củ cải trang trí trong nhà đi thẩm định, người đàn ông hoảng hồn khi biết sự thật từ chuyên gia - Ảnh 3.

Mang củ cải trang trí trong nhà đi thẩm định, người đàn ông hoảng hồn khi biết sự thật từ chuyên gia - Ảnh 4.

Người đàn ông nghe kết luận này, mặc dù có chút tiếc nuối nhưng vẫn cảm thấy vui vì biết vật trang trí trong nhà lại được làm bằng ngà voi quý giá. Thế nhưng chưa kịp “nhảy chân sáo” ra về thì lời tiếp theo của chuyên gia khiến anh hoảng sợ không thôi.

Chuyên gia cho rằng: “Củ cải này là vật trân quý nên phải được bảo quản đúng cách, nếu không thì giá trị của nó sẽ ngày càng tụt giảm, cuối cùng hư hại thì chỉ còn là vật bỏ đi không hơn không kém”.

Họ nói thêm: “Điều quan trọng hơn nữa là vật này được làm bằng ngà voi, không thể được giao dịch mua bán, bởi lẽ nhà nước nghiêm cấm nạn buôn bán ngà voi quý hiếm. Nếu thấy nó có giá trị lớn mà trót dại mang đi bán thì chắc chắn sẽ bị xử lý theo pháp luật”.

Người đàn ông nghe vậy, mồ hôi túa đầy đầu vì anh cũng không rõ vì sao nhà mình lại có "củ cải" ngà voi này. Hơn nữa, anh càng thất vọng hơn khi biết vật giá trị mà không thể bán, chỉ có thể trưng trong nhà.

Anh cầm “củ cải” ra về, bỏ lại khán giả và các chuyên gia đang chìm trong im lặng, không biết nhận xét hay nói gì về trường hợp này.

Nguồn: Sohu
**********

Giờ tôi ăn cá khô, mắm, ở nhà chỉ đi ra đi vô, đi diễn chỉ để thỏa đam mê,... Hoài Linh tâm sự

Sau những lùm xùm tiền từ thiện với chị Hằng Đại Nam, cây hài Hoài Linh xuất hiện với mái tóc điểm bạc, ăn uống chỉ cá khô mắm,..

Hoài Linh

Trong một sự kiện mới đây, nghệ sĩ Hoài Linh xuất hiện với mái tóc điểm bạc, anh cũng có tiết lộ về tình hình sức khoẻ ở tuổi 54 của mình:

"Tôi khỏe cũng không khỏe mà bệnh thì cũng không bệnh, cứ dở dở ương ương vậy đó. Lớn tuổi rồi mà.

Giờ tôi ăn cá khô, mắm, cũng ở nhà đi ra đi vô, đi diễn để thỏa đam mê của mình. Diễn sân khấu không có bao nhiêu hết nhưng vui. Vui nhất là lúc anh em nghệ sĩ xúm lại với nhau, mua cơm hộp cùng ngồi ăn. Đó là điều tôi cần ở hiện tại cho tuổi già đỡ hiu quạnh".
***********

27 năm che giấu bí mật đen tối của gia đình


MỹGần ba thập kỷ vật lộn với cảm giác tội lỗi khi giấu xác cha dượng cùng các anh em trong gia đình khi mới 12 tuổi, Kimberly Wright giúp cảnh sát bắt mẹ và nói hết sự thật

Judy Gough và Lloyd Ford kết hôn năm 1973, định cư ở thành phố Boise, bang Idaho, mỗi người có ba con riêng. Lloyd là tài xế xe tải đường dài, còn Judy là thợ làm tóc.

Hai con gái lớn của Lloyd sống với vợ cũ ở bang Nebraska, còn con trai nhỏ sống với bố và bốn mẹ con Judy. Trong mắt người xung quanh, gia đình "rổ rá cạp lại" này có vẻ hạnh phúc với những chuyến đi câu cá, chơi bowling.

Tuy nhiên, Kimberly thừa nhận thấy hạnh phúc nhất khi mẹ độc thân. Judy, đã trải qua hai lần ly hôn, thường chỉ tập trung vào chuyện yêu đương khiến các con cảm thấy thiếu được quan tâm. Thời thơ ấu, Kimberly từng nỗ lực trở nên hoàn hảo chỉ để được mẹ yêu mến.

Theo Kimberly, Judy có cảm xúc thất thường, dễ tác động đến người xung quanh và có thể làm mọi thứ để đạt được điều mình muốn.

Sau đám cưới lần ba, Judy dồn sự chú ý cho chồng mới. Nhưng đến năm 1980, cô tỏ ra mệt mỏi và phát chán với Lloyd.

Khi đứng cùng Kimberly, 12 tuổi, trong bếp vào một buổi chiều năm 1980, Judy hỏi: "Con thấy thế nào nếu Lloyd ra đi?". "Nghe có vẻ ổn ạ", Kimberly đáp sau khi nghe mẹ hứa hẹn sẽ chỉ tập trung vào con cái giống như trước đây. Cô bé tin rằng mẹ đang nói về việc rời bỏ Lloyd hoặc ly hôn.

Trong nhiều ngày tiếp theo, Judy liệt kê các lỗi lầm của chồng và nói cuộc sống sẽ tốt hơn biết bao nếu không có Lloyd. Cuối cùng, cô thốt ra: "Con nghĩ gì nếu ông ấy chết?". Lúc đó, Kimberly chỉ nghĩ có thể bố dượng đang bị ốm.

Khi Judy nói ra ý định giết chồng, cô bé 12 tuổi vẫn không tin mẹ mình nói nghiêm túc, cho đến ngày Kimberly phải đi mua thuốc ngủ theo yêu cầu của mẹ, sau đó chứng kiến Judy nghiền thuốc ra rồi trộn vào món kem của Lloyd.

Sáng hôm sau, Judy cho Kimberly nghỉ học ở nhà. Cô bé thấy mẹ đứng hút thuốc trong phòng khách trước khi tuyên bố: "Mẹ đã sẵn sàng". Họ đi vào phòng ngủ, thấy Lloyd đang nằm bất tỉnh trên sàn.

Judy bật to dàn âm thanh, rút súng, bảo Kimberly bóp cò giúp mình nhưng cô bé từ chối. Kimberly hét lên: "Mẹ muốn gì ở con? Mẹ muốn con làm gì?". Nhận được lệnh "bịt tai mẹ lại", Kimberly làm theo. Thấy Judy liên tục lẩm bẩm gì đó, cô bé hét lên: "Nếu mẹ định làm điều đó, cứ làm đi", sau đó là tiếng súng nổ vang.

Kimberly kinh hãi chạy ra khỏi nhà, ngồi co rúm lại trong con hẻm ở sân sau. Một lúc sau, cô bé quay lại thì thấy mẹ vẫn ở trong nhà. Judy ôm và nói yêu con. Sau đó, họ cùng cho thi thể Lloyd vào cái rương cũ đã được Kimberly dọn sạch đồ theo lời mẹ từ hôm qua. Judy đặt rương dưới một chồng hộp, sau đó thuê người giặt thảm, lau vết máu trên sàn và tường.

Mấy ngày trước, Judy yêu cầu hai con trai của mình cùng con trai riêng của Lloyd đào một hố lớn ở sân sau để trồng cây, thực chất là để chuẩn bị cho kế hoạch giấu xác.

Cuối ngày hôm đó, khi con trai lớn đi học về, Judy bảo con chôn rương thay mình.

Vài ngày sau án mạng, con gái lớn Sandra, 20 tuổi, gọi điện thoại cho Lloyd như mọi khi, nhưng người nhận lại là Judy. Ban đầu, Judy nói Lloyd đang đi công tác, nhưng sau vài lần kiếm cớ, cô tuyên bố Lloyd đã bỏ trốn với người phụ nữ khác, không biết bao giờ trở lại.

Gia đình tìm kiếm Lloyd khắp nơi, thuê cả thám tử tư nhưng không có kết quả. Nghĩ bố thực sự bỏ rơi mình, ba chị em Sandra bị tổn thương sâu sắc.

Vài tháng sau, Judy bỗng thấy lo lắng, yêu cầu các con đào rương lên, nhưng thứ mùi kinh khủng khiến cô đổi ý, bắt chúng chôn nó một lần nữa. Judy bắt những đứa trẻ thề giữ bí mật. Theo Kimberly, mỗi khi phát hiện tâm lý con lung lay, Judy lại trấn an rằng: "Mẹ sẽ tự đầu thú nếu điều đó khiến con cảm thấy dễ chịu hơn".

Judy Gough bên ba con. Ảnh: Msnbc

Judy Gough bên ba con. Ảnh: Msnbc

Judy đệ đơn ly hôn và thừa kế tài sản của Lloyd, bao gồm ngôi nhà, khi chồng vắng mặt tại phiên tòa. Chưa đầy một năm sau, cô kết hôn với chồng thứ tư.

Kimberly chôn giấu bí mật đen tối của mẹ suốt 27 năm. Năm 2007, ở tuổi 40, ám ảnh tội lỗi khiến Kimberly không chịu nổi áp lực tinh thần. Cuối cùng, cô tâm sự với ông chủ tên là Gary Ziegler trong một buổi hẹn cà phê.

Sau khi cân nhắc trong nhiều ngày, Gary quyết định không giữ bí mật này mà gọi cho văn phòng công tố ở thành phố Boise, Idaho. Vụ việc được chuyển cho cảnh sát điều tra.

Các điều tra viên thuyết phục Kimberly gọi cho mẹ cô và thu âm cuộc trò chuyện về những gì đã xảy ra vào ngày định mệnh.

Kimberly giả vờ sắp gặp cố vấn tâm lý và cần hiểu rõ mọi điều trong quá khứ. Cô hỏi mẹ tại sao lại chọn mình cho nhiệm vụ khủng khiếp đó. Judy ban đầu có vẻ nghi ngờ, thậm chí còn hỏi liệu đó có phải là cuộc điện thoại được sắp đặt hay không.

Sau khi nghe Kimberly đảm bảo, Judy cho biết luôn hối hận và cố quên chuyện cũ. Bà ta nói không còn nhớ rõ mọi chuyện, chỉ nhớ Kimberly thúc giục "Làm đi, làm đi" và xin lỗi vì đã "kéo con xuống địa ngục cùng mẹ". Khi cúp điện thoại, Kimberly cảm thấy bị phản bội.

Judy bị bắt vào ngày 28/9/2007, sau khi cảnh sát tìm thấy những mảnh xương chôn ở sân sau ngôi nhà cũ dưới chỉ dẫn của Kimberly. Bà ta bị buộc tội giết người cấp độ một và sử dụng vũ khí chết người để gây án trong vụ sát hại Lloyd.

Judy Gough (phải) bị bắt vào năm 2007 với cáo buộc giết chồng, Lloyd Ford, năm 1980. Ảnh: Bonnies Blog of Crime

Judy Gough (phải) bị bắt vào năm 2007 với cáo buộc giết chồng, Lloyd Ford, năm 1980. Ảnh: Bonnie's Blog of Crime

Cảnh sát xác định được 10 thành viên trong gia đình Judy biết bí mật. Tuy nhiên, do thời hiệu truy tố, chỉ Judy bị buộc tội. Bà ta từ chối hợp tác với chính quyền và lập tức mời luật sư.

Ngay trước khi vụ án được đưa ra xét xử, Judy đồng ý thỏa thuận nhận tội để được giảm án. Bà ta khai rằng giết Lloyd để tự vệ vì bị bạo hành. Gia đình Lloyd phủ nhận cáo buộc này. Judy còn cố đổ tội cho Kimberly và nói bị bệnh tâm thần.

Tháng 3/2009, Judy bị kết tội giết người cấp độ hai, nhận 10 năm tù.

Gia đình Lloyd cho rằng bản án không công bằng.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)


*********

Dù có con trai tài giỏi làm việc ở Mỹ nhưng NSND Bạch Tuyết vẫn sống cô độc



NSND Bạch Tuyết U80: Sống cô độc dù có con trai tài giỏi làm việc ở Mỹ. Hiện tại, NSND Bạch Tuyết mãn nguyện vì cuộc sống và sự nghiệp thành công. Bà sống một mình, chẳng có con cái kề cận nhưng thấy an vui và không đòi hỏi hơn.

Thoải mái trước những khen chê, miệt thị

- NSND Bạch Tuyết với cải lương và Wowy với rap – 2 sự kết hợp tưởng chừng không liên quan trong âm nhạc. Bà nói gì về dự án lần này?

Chúng tôi gặp nhau, nói chuyện trong một dịp rất tình cờ, không có sự chuẩn bị nào. Một hôm, tôi gửi cho Wowy lời bài hát mình viết và bạn ấy cũng thế. Không ngờ chủ đề đưa ra lại trùng khớp. Tôi nghĩ mọi thứ đều nằm ở duyên và điều đó hiện diện trong chính sản phẩm này.

Rap và cải lương không liên quan – đấy là do mọi người mặc định. Rap có “Progressive Rap” (rap tiến bộ). Cải lương có nghĩa cải biên cái hay sẵn thành cái mới phù hợp thời đại. Cả hai đều có điểm chung là sự đổi mới. Nét pha trộn ấy mang đến trải nghiệm mới mẻ cho chính người nghệ sĩ và khán giả.


NSND Bạch Tuyết lần đầu kết hợp Wowy. Sản phẩm gây tranh luận với không ít ý kiến trái chiều.
- Bà có đọc bình luận sau khi sản phẩm ra mắt?

Tôi theo dõi liên tục. Tôi thấy khoảng 80% là tích cực. 20% còn lại khán giả bình luận điều họ không thích, chưa hiểu, tôi nghĩ cũng đúng luôn. Như thế là quá đẹp rồi, đâu thể đòi hỏi hơn. Sản phẩm này không phải để hiểu mà để cảm. Mỗi người sẽ có một góc độ nhìn nhận khác nhau.

Nghệ thuật sẽ mang đến câu trả lời theo vốn trải nghiệm, hiểu biết và cách tiếp nhận của mỗi người. Đó mới là nghệ thuật vì nó không làm ra để bắt buộc mọi người đều phải hiểu. Chúng ta sống, có thể thấy, nghe, nhận 100% nhưng không hiểu về mọi thứ hoàn toàn.

- Việc đón nhận lời khen chê của một bà lão U80, mà không hiếm bình luận chỉ trích đến từ những người đáng tuổi con, cháu mình, liệu có khiến bà khó xử?

Khi tác phẩm ra mắt công chúng, tôi rất tỉnh táo. Bởi khi đó, tác phẩm thuộc về người khác. Điều gì tốt nhất có thể chúng tôi đã làm. Bây giờ, ê-kíp cùng ngồi chơi, tận hưởng và chờ đợi phản ứng. Sản phẩm có thể được khen, bị chê, được trân trọng, bị miệt thị song nó là của người ngoài. Tôi thực sự thoải mái, bởi không thấy tác phẩm của bản thân là hay nhất.

Tôi quan niệm có 2 loại đám đông. Một là miệng lưỡi thế gian, là điều ác ý, bạn không cần nghe. Còn lại dư luận quần chúng, nên lắng nghe chọn lọc để điều chỉnh. Tôi chấp nhận cả hai. Nếu một vấn đề được đưa ra, 6 người đồng ý, còn 4 người không thì quá tuyệt vời bởi thế giới không hoàn hảo. Nếu 10 người đồng ý có vẻ không bình thường.

Khi có nhiều thông tin, chúng ta sẽ nói khác và ngược lại. Điều này bạn không thể trách ai cả vì xã hội phải như thế. Tại sao thế giới có nhiều loại hoa, nhưng bông để thờ lại là bông sen? Tôi thích làm bông sen.

Bạch Tuyết trẻ khỏe, ít bệnh tật tuổi già.

- Tuổi này NSND Bạch Tuyết vẫn rất minh mẫn, thần sắc tươi tắn và… điệu đà. Bà chú ý chăm sóc sức khoẻ, vẻ ngoài như thế nào?

Tôi ăn uống hợp nhất với mình chứ không yêu cầu, đòi hỏi gì quá cao. Khi đã có đủ tiện nghi, tôi cũng không mở máy lạnh đề phòng trường hợp phải ngủ ở nơi thiếu thốn. Trên giường nệm, hay dưới chiếu tôi đều ngủ ngon, không mắc kẹt bởi bất kỳ điều gì.

Mấy chục năm tôi không có thói quen xài kem hay dưỡng da. Tới tuổi này thần sắc tôi vẫn còn tạm, đó là một may mắn. Tất nhiên tôi cũng phải ý thức giữ gìn thanh – sắc vì đó là điều cần thiết của một người nghệ sĩ.

Tuổi U80 vui với cuộc sống đơn độc

- Con trai bà trưởng thành, xây dựng gia đình ở xứ người. Anh ấy chia sẻ tình cảm thế nào khi sống xa mẹ hơn nửa vòng trái đất trong gần 40 năm qua?

Con trai lớn lên gần như không có vòng tay của tôi. Tôi thường đi diễn về rất khuya khi con ngủ. Đến khi tôi dậy, con đã đi học. Làm con của người nổi tiếng hay nghệ sĩ rất thiệt thòi. Tôi luôn nói xin lỗi với con ngay từ khi nó còn nhỏ.

Điều tôi tự hào nhất là trao cho con một nền tảng tri thức. Năm con lên 7 tuổi, tôi mời gia sư đến dạy, để năm 12 tuổi có thể nói tiếng Anh, tiếng Pháp thành thạo. Sau đó, tôi đưa con đi du học Singapore, Thuỵ Sĩ và sau đó là Mỹ.

Bức ảnh hiếm hoi NSND Bạch Tuyết chụp cùng con trai. Anh đang sinh sống và làm việc tại Mỹ.
Ngày nhận kết quả trúng tuyển, con gọi về báo: “Này, tôi nói cho bạn nghe. Tôi còn nhỏ lắm nhưng tôi cố gắng học nhanh cho bạn đỡ tốn tiền”.

Hiện con trai sống ở Washington DC. Bạn ấy làm việc trong một tập đoàn về khách sạn hàng đầu thế giới. Chúng tôi vẫn liên lạc qua điện thoại, hỏi thăm nhau vài câu mỗi ngày rồi ai vào việc nấy. Ngoài là mẹ con, cả hai xem nhau như người bạn, dễ dàng chia sẻ mọi việc.

- Người già thích gần gũi con cháu, gia đình đông vui, tại sao bà lại có suy nghĩ ngược lại?

Vì đơn giản tôi không thấy mình già, cũng không sợ chết. Sắc tướng sẽ bị bào mòn theo thời gian, còn tâm không như thế. Thấy buồn ngủ thì đi ngủ, thấy mệt kiếm chỗ nằm, còn chuyện gì chưa tới, không nghĩ, không tính đến. Tôi không mong cầu điều gì nhiều hơn nữa vì thấy cuộc sống mình yên ổn. Từ nhỏ đến giờ tôi ít mong cầu, nên cũng chẳng hy vọng, rồi thất vọng.

Có lần, con tranh thủ xong cuộc họp, bay về Hà Nội, mua vé chợ đen xem tôi hát. Tôi hát xong, thấy con bên dưới và nói: “Mua vé chợ đen xem Bạch Tuyết hát mắc ghê”. Dù cách trở địa lý, chúng tôi vẫn được gặp nhau mỗi ngày qua video call (gọi điện thấy hình). Như vậy với tôi quá đủ rồi.

NSND Bạch Tuyết miệt mài truyền cảm hứng yêu cải lương cho người trẻ.

Một mình, bà tìm kiếm niềm vui từ đâu?

Vài bạn trong ê-kíp sợ tôi mệt khi làm việc liên tục từ sáng đến chiều. Song tôi không nghĩ thế. Tôi thấy vui vì đang chơi, tận hưởng, được gặp rất nhiều người trẻ có tính cách đa dạng. Tôi cũng được nói rất nhiều câu chuyện mới mẻ với họ.

Hiện tại, tôi chỉ sống với người giúp việc. Tôi không giàu, cũng không nghèo. Nếu tôi có 10 đồng, tôi sẽ cho người khác 4 đồng, 3 đồng tiêu xài và 3 đồng để tái tạo. Đến bây giờ, tôi cũng như thế. Tôi nghĩ mình sẽ chết nhanh nên không để dành làm gì, cũng không mang theo được.

- Như thế liệu có cô đơn với bà?

Từ nhỏ, tôi đã một thân côi cút. Khi ông trời cho bạn điều tốt nhất chắc chắn bạn cũng phải nhận lấy điều gì đó tệ nhất. Tôi mồ côi mẹ năm 8 tuổi, sau đó cha đi bước nữa. Tôi vào trường dòng học, 16 tuổi thành đào chánh đến bây giờ. Con đường này tôi chỉ có thể đi một mình, không ai bên cạnh.

Tôi nghĩ sự bất ổn định mới là điều bình thường của cuộc sống. Nếu biết dễ gây cảm giác bất an thì cầu khẩn, mong muốn để làm gì. Bạn cứ tự đứng trên đôi chân, suy nghĩ bằng chính năng lực thì cứ thế mà bước thôi.

- Ở tuổi của bà, nhiều người sợ đãng trí, mau quên những ký ức đã qua thời trẻ, còn bà thế nào?

Họ sợ vì đầu óc chuyên chở quá nhiều. Cũng giống như cái tủ, khi chồng chất rồi cũng dễ sứt ra. Tôi sống thật, buồn cứ nói buồn, vui cứ nói vui, không phải che đậy. Cứ sống như quy luật trời đất thì khoẻ đến già.

Bất cứ lúc nào, ngay lúc trẻ, có danh tiếng nhất, tôi cũng từng nghĩ tới ngày cuối cùng của mình. Sống nhiều thì già hơn, xấu hơn, ngu hơn… nên nếu tắt đi vào lúc đẹp nhất cũng được. Nhân sinh quan như thế, nên tôi không sợ gì cả.


***********

MỘT CỤ BÀ GỐC VIỆT TẠI CITY HEIGHTS, SAN DIEGO TỬ VONG VÌ BỊ ĐÂM KHI ĐANG TẬP THỂ DỤC TẠI CÔNG VIÊN



Unread  Default MỘT CỤ BÀ GỐC VIỆT TẠI CITY HEIGHTS, SAN DIEGO TỬ VONG VÌ BỊ ĐÂM KHI ĐANG TẬP THỂ DỤC TẠI CÔNG VIÊN

Click image for larger version

Name:	TT-Chi-Cao.jpg
Views:	0
Size:	38.7 KB
ID:	2235363  

6/23

heo bản tin của đài NBC 7 tại San Dieogo, California, bà Chi Cao là một gương mặt quen thuộc trong khu phố City Heights của bà. Người ta thường bắt gặp bà đi bộ hoặc đạp xe dọc theo Đại lộ Trung tâm và tập thể dục tại Công viên Central Avenue Mini Park chỉ cách ngôi nhà nơi bà sống cùng con gái, con rể và hai đứa cháu vài dãy nhà. Bà Chi Cao đang tập thể dục buổi sáng ở công viên vào sáng thứ Hai (19/6) thì một người đàn ông mà bà không quen biết đã tấn công bà, mà theo cảnh sát cho rằng đây có thể là một vụ tấn công ngẫu nhiên. Bà Chi Cao đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng. Cuối ngày hôm đó, cảnh sát San Diego đã bắt giữ Silveinusi Hamala, 23 tuổi tại nhà của gia đình anh ta cách đó vài dãy nhà. Anh ta đã bị buộc tội giết người cấp độ một. Theo gia đình, bà Chi Cao thu gom vỏ lon mang đi tái chế, và số tiền kiếm được gửi cho con gái và cháu trai vẫn đang sống ở Việt Nam. Bà Chi Cao Việt Nam cách đây 8 năm để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình, Zillyan Trần, cháu gái của bà, cho biết trong buổi phỏng vấn đầy nước mắt. Bà Chi Cao là một người yêu nước thực sự, gia đình bà nói với đài NBC7. Khi đến Hoa Kỳ, bà Chi Cao bắt đầu học và đã thi đậu quốc tịch để trở thành công dân Hoa Kỳ. Nghi can Hamala sẽ ra hầu tòa vào ngày 22 tháng Sáu. Lễ cầu nguyện cho bà Chi Cao sẽ được tổ chức vào thứ Sáu lúc 5:30 chiều trong Công viên Mini Central Avenue.


*********

MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
*********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 25 -6 -2023

xxx


hcm-om-nhieuem-dep

************

Tài xế di chuyển nhiều km mới phát hiện thi thể nạn nhân bị kéo lê dưới gầm xe

Thi thể nạn nhân chỉ được phát hiện sau khi rơi ra khỏi gầm xe tại khu vực cách địa điểm xảy ra tai nạn gần 10km.

Vietnamnet đưa tin, sáng 25/6, một lãnh đạo UBND TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào chiều 24/6, trên địa bàn xảy ra vụ việc khá hi hữu, nam tài xế điều khiển xe ô tô loại 5 chỗ về đến sân Công ty TNHH Uil, tại KCN Quế Võ, thị xã Quế Võ, Bắc Ninh thì phát hiện thi thể 1 nữ công nhân không còn nguyên vẹn mắc kẹt trong gầm xe.

Nguồn tin cho hay, sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt ghi nhận sự việc, qua xác minh, bước đầu xác định nạn nhân là một nữ công nhân SN 1998, quê Thái Nguyên.

Trước đó, nạn nhân bị tai nạn tại km 136, đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, cách hiện trường phát hiện thi thể khoảng 6km. 

tai xe keo le thi the 10km
Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Trang An toàn giao thông.

Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, cơ quan chức năng đến trường vụ tai nạn và ở đây chỉ còn chiếc xe máy của nạn nhân bị đổ trên đường. Công an đã khám nghiệm hiện trường và tử thi để điều tra, làm rõ vụ việc.

Vị lãnh đạo UBND TP. Bắc Ninh cho biết, vụ tai nạn có nhiều tình tiết đáng ngờ, phức tạp và khá hi hữu. Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nhiều dấu vết tại hiện trường đã bị xóa, mất dấu vết do trời mua lớn, gây khó khăn cho công tác điều tra, giải quyết.

Liên quan đến vụ việc, trang An toàn giao thông đưa tin, trao đổi với PV báo Giao thông, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nam tài xế điều khiển xe ô tô con không vi phạm nồng độ cồn, ma túy.

Cơ quan chức năng đã tiến hành triệu tập nam tài xế lên làm việc, tại trụ sở cơ quan điều tra, người này khai thời điểm xảy ra vụ việc trên, bản thân không hề biết việc có nạn nhân mắc kẹt dưới gầm xe ô tô của mình. Chỉ khi chiếc xe về đến Công ty UiL, trong KCN Quế Võ, đỗ lại trong sân mọi người mới tá hỏa phát hiện thi thể một nữ giới rời ra từ gầm xe ô tô.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bảo An (T/h)


********

Bắc Giang: Một người tử vong do mâu thuẫn trong đám giỗ

Trên địa bàn xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) vừa xảy ra vụ án mạng khiến một người tử vong, nguyên nhân được biết là do mâu thuẫn trong đám giỗ.

Báo Dân Việt đưa tin, theo thông tin ban đầu từ Công an huyện Lục Nam, ngày 24/6, tại thôn Yên Thiện, xã Bảo Sơn, Nguyễn Văn Thọ (SN 1974) và Nguyễn Văn Âu (SN 1975) cùng ở thôn Yên Thiện đã xảy ra mâu thuẫn trong đám giỗ của gia đình Thọ.

Cụ thể, vào khoảng 12h cùng ngày, sau khi đã ăn cơm, uống rượu xong, giữa anh Âu và anh Thọ xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến cãi nhau, đánh nhau.

Thấy anh Âu bỏ ra về, anh Thọ dùng xe máy đuổi theo, đâm vào người nhưng anh Âu tránh được. Anh Âu sau đó đi vào bếp nhà ông Đ.V.Kh (thôn Yên Thiện, xã Bảo Sơn), lấy một con dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn) cài vào cạp quần rồi đi ra tỉnh lộ 295 để về nhà, theo Báo Tin Tức. 

Trong lúc tiếp tục đuổi theo anh Âu, anh Thọ bị ngã xe máy, sau đó nhặt một đoạn gậy gỗ lao vào vụt đánh anh Âu. Bị đánh nên anh Âu lấy con dao nhọn ra, đâm vào tay và vùng ngực của anh Thọ rồi vứt con dao vào khu vườn nhà ông M.. Anh Thọ sau khi bị đâm vẫn lao vào xô xát với anh Âu.

Sau đó, do mất nhiều máu nên anh Thọ tử vong còn anh Âu đã đến Công an xã Bảo Sơn đầu thú và khai báo về hành vi của mình.

Hiện vụ việc được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang giải quyết theo thẩm quyền.

bac giang 1 nguoi tu vong do mau thuan trong dam gio1
Khu vực hiện trường vụ án tại Bắc Giang. Ảnh: Dân Việt. 

Cũng liên quan đến tình hình an ninh tại tỉnh Bắc Giang, mới đây, 3 người trong một gia đình trên địa bàn tỉnh đã tử vong do nhà bị cháy.

Cụ thể, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h30 ngày 22/6 tại gia đình ông Tống Văn L (SN 1965) ở thôn Sơn Quang, xã Trung Sơn.

Thời điểm này, trong nhà có ông Tống Văn L (chủ hộ) có con gái Tống Thị T (SN 1988) và cháu ngoại Nguyễn Quỳnh Tr (3 tuổi - là con gái của chị T).

Người con gái út đưa vợ ông L điều trị bệnh tại cơ sở y tế nên không có nhà. 

 
Hiện trường vụ cháy tại Bắc Giang. Ảnh: Vietnamnet.

Nhận tin báo về vụ hỏa hoạn, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đã cử 30 cán bộ, chiến sĩ và 4 xe chữa cháy cùng nhiều trang thiết bị đến hiện trường. 

Hơn 2 tiếng nỗ lực dập lửa, đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, ông L đã tử vong ở khu vực cầu thang nhà 2 tầng; chị T và con gái cũng được phát hiện tử vong tại khu vực nhà tắm, theo Vietnamnet.


***********

Vụ hiếp dâm bên bờ lạch và hành vi kỳ lạ của kẻ gây án

Linh Phong

Tối hôm 3/12/2019, một phụ nữ chạy bộ dọc theo lạch Merri ở phía bắc thành phố Melbourne, Australia. Vào khoảng 19h30, một thanh niên đuổi theo người phụ nữ, tóm, lôi cô vào bụi rậm gần lạch. Người phụ nữ chống cự quyết liệt nên gã đàn ông dìm đầu cô xuống nước nhiều lần.

Khi người phụ nữ kiệt sức, gã đàn ông nói rằng hắn sẽ để cô sống nếu cô quan hệ tình dục với hắn. Để giữ mạng, người phụ nữ chấp nhận để hắn cưỡng dâm trong bụi cây trên bờ lạch Merri.

Sau khi cưỡng hiếp, gã đàn ông dắt người phụ nữ tới một tiệm đồ ăn nhanh McDonald's. Trong quá trình di chuyển, hắn xin lỗi người phụ nữ, đồng thời hỏi rằng cô muốn báo cảnh sát hay không và liệu cô sẽ thăm hắn trong tù hay không.

Vào khoảng 22h hôm ấy, gã đàn ông muốn kéo người phụ nữ ra khỏi tiệm McDonald's, nhưng cô ôm chặt một cột trong tiệm và kêu cứu nên hắn vội vàng rời khỏi tiệm. Người phụ nữ nhờ mọi người gọi cảnh sát để báo án. Sau đó, cảnh sát đã bắt kẻ hiếp dâm. Hắn là Joel Russo, sinh năm 1994.

Joel Russo (bên trái) và người phụ nữ mà hắn cưỡng hiếp hồi tháng 12/2019 (Ảnh: ABC).

Joel Russo từng lĩnh án tù vì tội hiếp dâm một nữ sinh 16 tuổi trong một công viên vào năm 2015. Hắn lĩnh án tù 5 năm, nhưng mãn hạn tù sớm 6 tháng. Gã thanh niên sinh năm 1994 ra tù hồi tháng 7/2019.

Vụ hiếp dâm khiến dư luận phẫn nộ sau khi giới truyền thông đưa tin. Hàng nghìn người dân đã tuần hành ở thành phố Melbourne để thể hiện sự đồng cảm với nạn nhân.

Người dân cũng kêu gọi chính quyền tăng cường hệ thống chiếu sáng ở những nơi công cộng, đồng thời thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh khác.

Trong quá trình xét xử, nữ luật sư của Joel Russo nói rằng thân chủ của cô phải chịu đựng tình trạng trầm cảm và rối loạn thần kinh do hoàn cảnh nghiệt ngã hồi nhỏ. Hai tuần trước khi vụ cưỡng dâm xảy ra, bị cáo phải vào một bệnh viện tâm thần để điều trị.

Nữ luật sư nói thêm rằng sau khi Joel mãn hạn tù hồi tháng 7/2019, chính quyền địa phương và cộng đồng hầu như không hỗ trợ hắn tái hòa nhập xã hội.

Lạch Merri ở phía bắc thành phố Melbourne, nơi Joel Russo cưỡng dâm người phụ nữ chạy bộ (Ảnh: The Guardian).

Nạn nhân (giới truyền thông không nêu tên) nói rằng cô đã không dám đến những nơi vắng vẻ sau khi vụ cưỡng dâm diễn ra, đồng thời cô luôn cảm thấy lo sợ mỗi khi ra khỏi nhà. Cô cũng rơi vào trạng thái trầm cảm triền miên.

Bồi thẩm đoàn kết luận Joel Russo phạm tội Hiếp dâm. Mô tả hành vi của Joel Russo là "cơn ác mộng đáng sợ nhất mà một phụ nữ có thể gặp", thẩm phán tuyên phạt bị cáo 20 năm và 4 tháng tù, với cơ hội hưởng ân xá sau ít nhất 17 năm.

**********

Ông chủ Công ty vàng Phú Cường bị bắt

Phạm Dự

Hà NộiNguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần vàng Phú Cường, bị bắt với cáo buộc vận chuyển tiền qua biên giới.

Ngày 24/6, ông Phương, 44 tuổi, quê Quảng Ninh, bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới, theo điều 189 Bộ luật Hình sự.

Bị can Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch HĐQT Vàng Phú Cường. Ảnh: Bộ Công an

Bị can Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch HĐQT Vàng Phú Cường. Ảnh: Bộ Công an

Liên quan vụ án, cơ quan an ninh còn đang điều tra hành vi Làm giả, sử dụng tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Hà Nội và các địa phương khác. Thông tin chi tiết về các sai phạm chưa được công bố.

Công ty Cổ phần vàng Phú Cường, chuyên kinh doanh, gia công vàng, trang sức, đá quý ở Hà Nội. Hồi năm 2016, công ty này từng bị Công an Hà Nội khám xét để làm rõ nghi vấn buôn lậu kim cương.

Hôm nay, một ông chủ tiệm vàng lớn ở Hà Nội là Lê Xuân Tùng, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư vàng Phú Quý, cũng bị khởi tố trong vụ án khác với cáo buộc Trốn thuế, liên quan đường dây buôn lậu hơn 3 tấn vàng trị giá 5.000 tỷ đồng.

Phạm Dự


**********

bbc.com

Tàu sân bay USS Ronald Reagan thăm Việt Nam


Tàu sân bay USS Ronald Reagan đến cùng hai tàu hộ tống là tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường

Nguồn hình ảnh, vn.usembassy.gov

Chụp lại hình ảnh,

Tàu sân bay USS Ronald Reagan đến cùng hai tàu hộ tống là tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76) của Hải quân Hoa Kỳ, tàu chủ chốt của Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 (CSG 5), đã đến Đà Nẵng, Việt Nam vào ngày 25/6 trong chuyến thăm đã được lên kế hoạch từ trước, đánh dấu lần thứ ba một tàu sân bay Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam từ năm 2018.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Marc Knapper chia sẻ, “Chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội làm việc cùng các đối tác Việt Nam tại Đà Nẵng để đón tàu sân bay USS Ronald Reagan và Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 (CSG 5). Chuyến thăm này đánh dấu một dịp đặc biệt khi hai nước chúng ta kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam, thể hiện cam kết chung của hai nước hướng tới một tương lai thịnh vượng và an ninh.”

Chuyến thăm thường lệ này nêu bật cam kết chung trong việc củng cố quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam.

Chuẩn Đô đốc Patrick Hannifin, chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm (CTF) 70/ Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 (CSG5) cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi đến Việt Nam và trân trọng sự tiếp đón dành cho chúng tôi. Những chuyến thăm như thế này giúp thúc đẩy quan hệ đối tác và củng cố cam kết khi ứng phó với những thách thức chung trong lĩnh vực hàng hải.”

Chuyến thăm gần đây nhất của tàu sân bay Hoa Kỳ đến Việt Nam là của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN 71) vào năm 2020. Đây là chuyến thăm đầu tiên của tàu sân bay Ronald Reagan tới Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1995. Tàu sân bay USS Ronald Reagan đến cùng hai tàu hộ tống là tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Antietam (CG 54) và tàu USS Robert Smalls (CG 62).

Nguồn hình ảnh, vn.usembassy.gov

Chụp lại hình ảnh,

Tàu sân bay USS Ronald Reagan CSG trực thuộc Hạm đội 7 Hoa Kỳ.

Đại tá Daryle Cardone, Chỉ huy trưởng tàu sân bay USS Ronald Reagan chia sẻ: “Hơn 5.000 thủy thủ trên tàu sân bay USS Ronald Reagan rất háo hức được đến thăm Đà Nẵng và trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Tôi và toàn bộ thủy thủ đoàn rất trân trọng cơ hội này cũng như lòng hiếu khách của người dân Việt Nam.”

Ngoài các hoạt động trao đổi văn hóa và chuyên môn, các dự án phục vụ cộng đồng, thi đấu thể thao và tiệc chiêu đãi, các thành viên của ban nhạc Hạm đội 7 Hoa Kỳ sẽ có các buổi biểu diễn miễn phí cho thanh thiếu niên.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan CSG trực thuộc Hạm đội 7 Hoa Kỳ, có nhiệm vụ hỗ trợ một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Hạm đội 7 Hoa Kỳ là hạm đội được triển khai tiền phương lớn nhất của Hải quân Hoa Kỳ, thường xuyên phối hợp và hoạt động với các đồng minh và đối tác của Hoa Kỳ trên khắp thế giới.

Giáo sư Carl Thayer từ Úc nói với BBC hôm 22/6 rằng, quyết định đón tàu sân bay USS Ronald Reagan của Việt Nam diễn ra vào thời điểm Trung Quốc phải chịu trách nhiệm trực tiếp về việc làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông.

Tiến sỹ Hà Hoàng Hợp từ Hà Nội nhận định với BBC ngày 22/6 rằng, các chuyến thăm đến Việt Nam của tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ trong vài ngày tới hay khu trục hạm trực thăng JS Izumo của Nhật Bản vừa qua đã nổi lên như một phương cách thích hợp, nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng giữa các quốc gia, đối phó hiệu quả với các chiến thuật vùng xám của Trung Quốc ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

***********

Ông chủ Công ty vàng Phú Cường bị bắt

Phạm Dự

Hà NộiNguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần vàng Phú Cường, bị bắt với cáo buộc vận chuyển tiền qua biên giới.

Ngày 24/6, ông Phương, 44 tuổi, quê Quảng Ninh, bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới, theo điều 189 Bộ luật Hình sự.

Bị can Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch HĐQT Vàng Phú Cường. Ảnh: Bộ Công an

Bị can Nguyễn Ngọc Phương, Chủ tịch HĐQT Vàng Phú Cường. Ảnh: Bộ Công an

Liên quan vụ án, cơ quan an ninh còn đang điều tra hành vi Làm giả, sử dụng tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại Hà Nội và các địa phương khác. Thông tin chi tiết về các sai phạm chưa được công bố.

Công ty Cổ phần vàng Phú Cường, chuyên kinh doanh, gia công vàng, trang sức, đá quý ở Hà Nội. Hồi năm 2016, công ty này từng bị Công an Hà Nội khám xét để làm rõ nghi vấn buôn lậu kim cương.

Hôm nay, một ông chủ tiệm vàng lớn ở Hà Nội là Lê Xuân Tùng, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư vàng Phú Quý, cũng bị khởi tố trong vụ án khác với cáo buộc Trốn thuế, liên quan đường dây buôn lậu hơn 3 tấn vàng trị giá 5.000 tỷ đồng.

Phạm Dự


**********

Công nương Kate gây sốt

Tú Oanh

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 1.

Ngày 23/6, Hoàng tử William và Công nương Kate cùng các thành viên trong Hoàng gia Anh tham dự lễ hội đua ngựa Royal Ascot - sự kiện thường niên của Hoàng gia Anh được tổ chức từ năm 1711 - tại trường đua ngựa Berkshire (Anh). Cặp vợ chồng được xe ngựa hộ tống đến nơi tổ chức sự kiện. Ảnh: Getty Images.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 2.

Theo truyền thống, lễ hội quy định nghiêm ngặt về trang phục. Nam giới phải mặc lễ phục truyền thống, đội mũ chóp đen hoặc xám, còn nữ giới phải đội mũ và mặc váy dài che vai. Thân vương và Vương phi xứ Wales trở thành tâm điểm với vẻ ngoài sang trọng, đậm chất quý tộc cổ điển. Ảnh: Daily Mail.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 3.

Công nương Kate chưa bao giờ gây thất vọng về phong cách thời trang. Bà mẹ 3 con nổi bật giữa đám đông trong chiếc váy Alexander McQueen màu đỏ, kết hợp mũ hoa của Philip Treacy và giày cao gót da lộn "ton-sur-ton". Phụ kiện kèm theo là bông tai vàng to bản đến từ Sézane cùng ví cầm tay Hermes. Ảnh: i-Images.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 4.

Ở ngón áp út tay trái, người đẹp sinh năm 1982 đeo nhẫn đính hôn có mặt là đá sapphire, bao quanh bởi kim cương và vàng trắng. Đây là chiếc nhẫn Vua Charles cầu hôn Công nương Diana năm 1981, cũng là tín vật định tình của William dành cho vợ. Ảnh: PA

Trang phục bắt mắt cùng nụ cười rạng ngời của Công nương Kate giúp cô trở thành người tỏa sáng nhất sự kiện. Ảnh: WireImage.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 6.

Đối lập với diện mạo rực rỡ của Kate, Hoàng hậu Camilla chọn váy Anna Valentine màu trắng thanh lịch, nền nã. Bà cũng đội mũ của Philip Treacy nhưng màu trắng và đi đôi giày đồng bộ thấp gót hơn. Ảnh: Getty Images.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 7.

Công chúa Beatrice mặc váy ren trắng có hoạ tiết hoa nhiều màu sắc, cùng mũ đội đầu trắng và giày cao gót màu hồng. Dù sang trọng, khi đứng cạnh Công nương Kate, cô bị lép vế mọi mặt, từ chiều cao đến khí chất. Ảnh: Getty Images.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 8.

Không chỉ gây chú ý nhờ sắc vóc, Công nương Kate còn khiến người hâm mộ thích thú khi bị chụp lại khoảnh khắc "động chạm" vòng ba của chồng. Vào tháng 2, cô cũng bị phóng viên Vogue bắt gặp tình huống tương tự trên thảm đỏ Lễ trao giải BAFTAs 2023. Ảnh: Daily Mail.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 9.

Nhiều người cũng "tan chảy" khi thấy bức ảnh Vương phi xứ Wales trao cho chồng ánh nhìn chăm chú với đôi mắt long lanh, đầy tình cảm. Ảnh: Getty Images.

Công nương Kate gây sốt - Ảnh 10.

Người đẹp bất chấp hình tượng quý cô thanh lịch để cổ vũ hết mình cho các vận động viên đua ngựa. Cô cười lớn trong khi đứng trên khán đài với Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh. Ảnh: Daily Mail.

Cánh săn ảnh chụp được hình ảnh Công nương Kate mua phiếu cá cược cho tuyển thủ yêu thích. Ảnh: Max Mumby.

Nguồn: Daily Mail
*************

Gia đình nhà Táo ở Sóc Trăng: Chồng lớn nhường vợ cho chồng bé

Vilang

2 chồng 1 vợ
Gia đình 3 người: chị Quy - vợ (áo tím), anh Thảo - chồng lớn (áo vàng), anh Phi - chồng nhỏ (áo đỏ)

Câu chuyện một vợ - hai chồng ở Sóc Trăng hẳn không còn xa lạ đối với người dân miền Tây nói riêng và dư luận nói chung. Một số người sau khi xem những thước phim về cuộc sống của gia đình “đ.ộc nhất vô nhị” này phải thốt lên: “Vì sao lại có thể chung vợ như thế?” rồi thắc mắc tại sao anh Cao Thảo (54 tuổi) – người chồng đầu tiên không dọn ra ở riêng vì chị Quy (35 tuổi) đâu còn tình cảm nhiều.

Song nhiều người “phản bác”, lập luận rằng nghĩa tình phu thuê suốt mấy chục năm, làm sao có thể bỏ là bỏ ngay được. Hơn nữa, cặp đôi còn có 3 đứa con chung cùng bao trách nhiệm phải cùng nhau gánh vác. Vì thế chuyện anh Thảo chấp nhận sống chung với anh Phi (33 tuổi) – người chồng thứ 2 là điều có thể cảm thông.

Thời điểm đó, người đàn ông 54 tuổi đã lên tiếng bộc bạch bản thân chính là người tự lựa chọn việc chung vợ, coi anh Phi như người thân ru.ột th.ịt. Ngoài ra cuộc sống của họ khi ở chung rất hoà thuận, không có vấn đề xí.ch m.ích xảy ra. Điều này khiến dư luận vô cùng ngỡ ngàng và ngưỡng mộ cách cư xử của hai người đàn ông có chung vợ.

Mới đây, anh Thảo lần nữa khiến người dân trong vùng ngỡ ngàng khi quyết định “đường ai nấy đi” với chị Quy. Có nghĩa, anh lựa chọn rời xa, “nhường” vợ cho người anh em tốt cùng nhà. “Vì một số chuyện xảy ra trong thời gian gần đây, tôi quyết định là người ra đi. Tôi biết cô ấy đã nguội lạnh tình cảm với tôi, chỉ yêu một mình Phi mà thôi. Tôi nghĩ lựa chọn của tôi là đúng dù có chút buồn và vấn vương”, anh Thảo chia sẻ.

Sau khi chia tay chị Quy và anh Phi, anh Thảo đã dọn về quê nương nhờ vào anh chị em r.uột. Anh được người thân quan tâm, chăm sóc và động viên tiếp tục gây dựng lại cuộc đời. “Dọn về gần anh em, tôi đã cảm nhận được tình thân thiêng liêng như thế nào. Trưa nào chị dâu thứ 5 cũng nấu cơm rồi bới đem qua lán cho tôi ăn. Tối đến đứa cháu sang ngủ cùng để tôi bớt nghĩ ngợi. Giờ tinh thần tôi thoải mái và vui vẻ lắm, ăn uống – ngủ nghỉ ngon lành.

Bữa trước có người còn tìm đến tận nơi tặng cho tôi mấy chiếc áo phông mới. Lâu lắm rồi tôi mới được diện đồ mới như thế đó. Tôi thực sự cảm động và mãi nhớ ơn giúp đỡ của mọi người ở khắp nơi trên đất nước này”, người đàn ông 54 tuổi thành thật.

Không chỉ được mọi người tặng cái ăn, đồ mặc… anh Thảo còn được các YouTuber và mạnh thường quân chung tay giúp xây dựng một ngôi nhà làm trốn lui ra lui vào. “Ngôi đã được khởi công xây dựng trong sự vui mừng của rất nhiều người, trong đó vui nhất có lẽ là anh Thảo. Mình biết ở đây đã vào mùa mưa, rất khó trong vấn đề xây dựng nhà cửa nhưng thợ thuyền đồng lòng cố gắng để nhanh chóng hoàn thiện. Ai cũng vui mừng và mong chờ ngày anh ấy dọn vào nhà mới để ở.

Hơn nửa cuộc đời, anh Thảo đã phải chịu bao đắng cay cuộc đời, giờ là lúc được nếm chút ngọt ngào rồi. Mình hi vọng anh sẽ tu chí làm ăn để phụ chị Quy nuôi 3 đứa trẻ lớn khôn”, một YouTuber chia sẻ.

Người đàn ông 54 tuổi cũng cho biết sau khi nhà cửa hoàn thiện, anh sẽ tập trung làm việc và có thể sẽ đón 3 đứa con về chăm sóc. Anh muốn bù đắp tình cảm cho chúng khoảng thời gian không có cha ở bên. Anh cũng muốn vợ cũ chuyên tâm với tổ ấm nhỏ.

Vì hoàn cảnh, anh Cao Thảo sang Campuchia làm thuê, sau đó bị l.ừa bán ra biển suốt thời gian dài. Khi ấy anh chẳng biết liên lạc với vợ con ở quê nhà như thế nào, đành chờ đợi ngày được giải c.ứu.

Lúc này chị Quy ở nhà chạy vạy khắp nơi ngóng tin chồng nhưng bặt vô âm tín. Thậm chí có người còn nói rằng chồng chị đã không qua khỏi nơi đất khách quê người. Chị đ.au đ.ớn và bất lực khi nhận tin chồng đã không còn trên đời.

Chị Quy gắng gượng đứng dậy kiếm tiền nuôi các con. Một lần chị bán ve chai cho chàng trai tên Phi rồi nảy sinh tình cảm, dọn về sống chung với nhau như vợ chồng.

Một thời gian sau anh Cao Thảo đã quay trở về trước sự ngỡ ngàng của người dân trong ấp. Còn chị Quy mừng rỡ, cứ ngỡ chồng “ch*t đi sống lại”.

Chứng kiến vợ sống cùng người đàn ông trẻ, anh Cao Thảo vô cùng bất ngò nhưng khi hiểu rõ mọi chuyện đã nói cảm ơn cậu ấy đã chăm sóc vợ con suốt thời gian vắng nhà. Anh còn đưa ra quyết định sẽ sống chung với cậu ấy trong một nhà.


***********

Mang 'củ cải' đi thẩm định, người đàn ông hoảng hồn ...

TRUNG HẠ

Trong chương trình thẩm định bảo vật ở Trung Quốc, một người đàn ông đã mang “củ cải” trang trí của nhà mình đến để các chuyên gia định giá.

Chuyên gia kiểm tra rồi cau mày nói: “Vật này không thể buôn bán, tốt nhất là cất kỹ trong nhà”. Tại sao lại như vậy?

Mang củ cải trang trí trong nhà đi thẩm định, người đàn ông hoảng hồn khi biết sự thật từ chuyên gia - Ảnh 1.

Người đàn ông giới thiệu về chiếc “củ cải” mình mang đến chương trình. Anh nói rằng: “Thưa các chuyên gia và khán giả trong trường quay, củ cải các vị đang thấy trước mắt có màu trắng đục, là vật trang trí của nhà tôi hơn 30 năm”.

Theo lời người đàn ông chia sẻ, "củ cải" ban đầu có màu đỏ, lá xanh, nhưng sau vài năm, màu sắc của nó trở nên nhạt hơn và cuối cùng chuyển sang màu trắng. Gia đình luôn nghĩ rằng củ cải này là tác phẩm nghệ thuật bình thường, chẳng qua là thấy nó đẹp nên trưng trong nhà, ngoài ra không đặc biệt chú ý đến giá trị của nó.

Tuy nhiên, trong một lần tình cờ, gia đình phát hiện trong bảo tàng Văn hóa Hà Nam có một “củ cải” tương tự, thân đỏ lá xanh, gần giống hệt với hình dạng của củ cải trong nhà. Chỉ khác ở chỗ, bảo tàng Văn hóa Hà Nam lại xem “củ cải” này là vật trân quý, trưng bày trong lồng kính.

Mang củ cải trang trí trong nhà đi thẩm định, người đàn ông hoảng hồn khi biết sự thật từ chuyên gia - Ảnh 2.

"Củ cải" được trưng bày tại bảo tàng Văn hóa Hà Nam

Nhận ra điểm kỳ lạ, gia đình người đàn ông hoài nghi “củ cải” nhà mình không phải là vật trang trí bình thường, thậm chí có thể là bảo vật quốc gia hay di vật lịch sử nào đó.

Để làm rõ phỏng đoán này, người đàn ông đã quyết đình mang “củ cải” tham gia chương trình thẩm định bảo vật, nhờ chuyên gia xác định xuất xứ nguồn gốc và giá trị của nó.

Sau khi nhìn thấy “củ cải” sống động của người đàn ông, các chuyên gia mới tiết lộ cho anh cùng khán giả ở trường quay rằng: “Củ cải này được làm bằng ngà voi, màu đỏ ban đầu của nó được sơn nhuộm bằng phương pháp đặc biệt của người thời xưa”.

Theo đó, do gia đình người đàn ông bảo quản không đúng cách nên màu đỏ dần nhạt đi, "củ cải" ngà voi trở về với màu trắng nguyên bản.

Từ hình dạng, chuyên gia nhận định "củ cải" của người đàn ông và "củ cải" ngà voi được trưng bày tại bảo tàng Văn hóa Hà Nam có nguồn gốc lâu đời, đều là cổ vật tinh tế có giá trị rất lớn.

Tuy nhiên, vì không được bảo quản tốt và bị phai màu nên giá trị chiếc "củ cải" của người đàn ông giảm đi rất nhiều, đương nhiên không thể tương xứng với "củ cải" ngà voi ở bảo tàng.

Mang củ cải trang trí trong nhà đi thẩm định, người đàn ông hoảng hồn khi biết sự thật từ chuyên gia - Ảnh 3.

Mang củ cải trang trí trong nhà đi thẩm định, người đàn ông hoảng hồn khi biết sự thật từ chuyên gia - Ảnh 4.

Người đàn ông nghe kết luận này, mặc dù có chút tiếc nuối nhưng vẫn cảm thấy vui vì biết vật trang trí trong nhà lại được làm bằng ngà voi quý giá. Thế nhưng chưa kịp “nhảy chân sáo” ra về thì lời tiếp theo của chuyên gia khiến anh hoảng sợ không thôi.

Chuyên gia cho rằng: “Củ cải này là vật trân quý nên phải được bảo quản đúng cách, nếu không thì giá trị của nó sẽ ngày càng tụt giảm, cuối cùng hư hại thì chỉ còn là vật bỏ đi không hơn không kém”.

Họ nói thêm: “Điều quan trọng hơn nữa là vật này được làm bằng ngà voi, không thể được giao dịch mua bán, bởi lẽ nhà nước nghiêm cấm nạn buôn bán ngà voi quý hiếm. Nếu thấy nó có giá trị lớn mà trót dại mang đi bán thì chắc chắn sẽ bị xử lý theo pháp luật”.

Người đàn ông nghe vậy, mồ hôi túa đầy đầu vì anh cũng không rõ vì sao nhà mình lại có "củ cải" ngà voi này. Hơn nữa, anh càng thất vọng hơn khi biết vật giá trị mà không thể bán, chỉ có thể trưng trong nhà.

Anh cầm “củ cải” ra về, bỏ lại khán giả và các chuyên gia đang chìm trong im lặng, không biết nhận xét hay nói gì về trường hợp này.

Nguồn: Sohu
**********

Giờ tôi ăn cá khô, mắm, ở nhà chỉ đi ra đi vô, đi diễn chỉ để thỏa đam mê,... Hoài Linh tâm sự

Sau những lùm xùm tiền từ thiện với chị Hằng Đại Nam, cây hài Hoài Linh xuất hiện với mái tóc điểm bạc, ăn uống chỉ cá khô mắm,..

Hoài Linh

Trong một sự kiện mới đây, nghệ sĩ Hoài Linh xuất hiện với mái tóc điểm bạc, anh cũng có tiết lộ về tình hình sức khoẻ ở tuổi 54 của mình:

"Tôi khỏe cũng không khỏe mà bệnh thì cũng không bệnh, cứ dở dở ương ương vậy đó. Lớn tuổi rồi mà.

Giờ tôi ăn cá khô, mắm, cũng ở nhà đi ra đi vô, đi diễn để thỏa đam mê của mình. Diễn sân khấu không có bao nhiêu hết nhưng vui. Vui nhất là lúc anh em nghệ sĩ xúm lại với nhau, mua cơm hộp cùng ngồi ăn. Đó là điều tôi cần ở hiện tại cho tuổi già đỡ hiu quạnh".
***********

27 năm che giấu bí mật đen tối của gia đình


MỹGần ba thập kỷ vật lộn với cảm giác tội lỗi khi giấu xác cha dượng cùng các anh em trong gia đình khi mới 12 tuổi, Kimberly Wright giúp cảnh sát bắt mẹ và nói hết sự thật

Judy Gough và Lloyd Ford kết hôn năm 1973, định cư ở thành phố Boise, bang Idaho, mỗi người có ba con riêng. Lloyd là tài xế xe tải đường dài, còn Judy là thợ làm tóc.

Hai con gái lớn của Lloyd sống với vợ cũ ở bang Nebraska, còn con trai nhỏ sống với bố và bốn mẹ con Judy. Trong mắt người xung quanh, gia đình "rổ rá cạp lại" này có vẻ hạnh phúc với những chuyến đi câu cá, chơi bowling.

Tuy nhiên, Kimberly thừa nhận thấy hạnh phúc nhất khi mẹ độc thân. Judy, đã trải qua hai lần ly hôn, thường chỉ tập trung vào chuyện yêu đương khiến các con cảm thấy thiếu được quan tâm. Thời thơ ấu, Kimberly từng nỗ lực trở nên hoàn hảo chỉ để được mẹ yêu mến.

Theo Kimberly, Judy có cảm xúc thất thường, dễ tác động đến người xung quanh và có thể làm mọi thứ để đạt được điều mình muốn.

Sau đám cưới lần ba, Judy dồn sự chú ý cho chồng mới. Nhưng đến năm 1980, cô tỏ ra mệt mỏi và phát chán với Lloyd.

Khi đứng cùng Kimberly, 12 tuổi, trong bếp vào một buổi chiều năm 1980, Judy hỏi: "Con thấy thế nào nếu Lloyd ra đi?". "Nghe có vẻ ổn ạ", Kimberly đáp sau khi nghe mẹ hứa hẹn sẽ chỉ tập trung vào con cái giống như trước đây. Cô bé tin rằng mẹ đang nói về việc rời bỏ Lloyd hoặc ly hôn.

Trong nhiều ngày tiếp theo, Judy liệt kê các lỗi lầm của chồng và nói cuộc sống sẽ tốt hơn biết bao nếu không có Lloyd. Cuối cùng, cô thốt ra: "Con nghĩ gì nếu ông ấy chết?". Lúc đó, Kimberly chỉ nghĩ có thể bố dượng đang bị ốm.

Khi Judy nói ra ý định giết chồng, cô bé 12 tuổi vẫn không tin mẹ mình nói nghiêm túc, cho đến ngày Kimberly phải đi mua thuốc ngủ theo yêu cầu của mẹ, sau đó chứng kiến Judy nghiền thuốc ra rồi trộn vào món kem của Lloyd.

Sáng hôm sau, Judy cho Kimberly nghỉ học ở nhà. Cô bé thấy mẹ đứng hút thuốc trong phòng khách trước khi tuyên bố: "Mẹ đã sẵn sàng". Họ đi vào phòng ngủ, thấy Lloyd đang nằm bất tỉnh trên sàn.

Judy bật to dàn âm thanh, rút súng, bảo Kimberly bóp cò giúp mình nhưng cô bé từ chối. Kimberly hét lên: "Mẹ muốn gì ở con? Mẹ muốn con làm gì?". Nhận được lệnh "bịt tai mẹ lại", Kimberly làm theo. Thấy Judy liên tục lẩm bẩm gì đó, cô bé hét lên: "Nếu mẹ định làm điều đó, cứ làm đi", sau đó là tiếng súng nổ vang.

Kimberly kinh hãi chạy ra khỏi nhà, ngồi co rúm lại trong con hẻm ở sân sau. Một lúc sau, cô bé quay lại thì thấy mẹ vẫn ở trong nhà. Judy ôm và nói yêu con. Sau đó, họ cùng cho thi thể Lloyd vào cái rương cũ đã được Kimberly dọn sạch đồ theo lời mẹ từ hôm qua. Judy đặt rương dưới một chồng hộp, sau đó thuê người giặt thảm, lau vết máu trên sàn và tường.

Mấy ngày trước, Judy yêu cầu hai con trai của mình cùng con trai riêng của Lloyd đào một hố lớn ở sân sau để trồng cây, thực chất là để chuẩn bị cho kế hoạch giấu xác.

Cuối ngày hôm đó, khi con trai lớn đi học về, Judy bảo con chôn rương thay mình.

Vài ngày sau án mạng, con gái lớn Sandra, 20 tuổi, gọi điện thoại cho Lloyd như mọi khi, nhưng người nhận lại là Judy. Ban đầu, Judy nói Lloyd đang đi công tác, nhưng sau vài lần kiếm cớ, cô tuyên bố Lloyd đã bỏ trốn với người phụ nữ khác, không biết bao giờ trở lại.

Gia đình tìm kiếm Lloyd khắp nơi, thuê cả thám tử tư nhưng không có kết quả. Nghĩ bố thực sự bỏ rơi mình, ba chị em Sandra bị tổn thương sâu sắc.

Vài tháng sau, Judy bỗng thấy lo lắng, yêu cầu các con đào rương lên, nhưng thứ mùi kinh khủng khiến cô đổi ý, bắt chúng chôn nó một lần nữa. Judy bắt những đứa trẻ thề giữ bí mật. Theo Kimberly, mỗi khi phát hiện tâm lý con lung lay, Judy lại trấn an rằng: "Mẹ sẽ tự đầu thú nếu điều đó khiến con cảm thấy dễ chịu hơn".

Judy Gough bên ba con. Ảnh: Msnbc

Judy Gough bên ba con. Ảnh: Msnbc

Judy đệ đơn ly hôn và thừa kế tài sản của Lloyd, bao gồm ngôi nhà, khi chồng vắng mặt tại phiên tòa. Chưa đầy một năm sau, cô kết hôn với chồng thứ tư.

Kimberly chôn giấu bí mật đen tối của mẹ suốt 27 năm. Năm 2007, ở tuổi 40, ám ảnh tội lỗi khiến Kimberly không chịu nổi áp lực tinh thần. Cuối cùng, cô tâm sự với ông chủ tên là Gary Ziegler trong một buổi hẹn cà phê.

Sau khi cân nhắc trong nhiều ngày, Gary quyết định không giữ bí mật này mà gọi cho văn phòng công tố ở thành phố Boise, Idaho. Vụ việc được chuyển cho cảnh sát điều tra.

Các điều tra viên thuyết phục Kimberly gọi cho mẹ cô và thu âm cuộc trò chuyện về những gì đã xảy ra vào ngày định mệnh.

Kimberly giả vờ sắp gặp cố vấn tâm lý và cần hiểu rõ mọi điều trong quá khứ. Cô hỏi mẹ tại sao lại chọn mình cho nhiệm vụ khủng khiếp đó. Judy ban đầu có vẻ nghi ngờ, thậm chí còn hỏi liệu đó có phải là cuộc điện thoại được sắp đặt hay không.

Sau khi nghe Kimberly đảm bảo, Judy cho biết luôn hối hận và cố quên chuyện cũ. Bà ta nói không còn nhớ rõ mọi chuyện, chỉ nhớ Kimberly thúc giục "Làm đi, làm đi" và xin lỗi vì đã "kéo con xuống địa ngục cùng mẹ". Khi cúp điện thoại, Kimberly cảm thấy bị phản bội.

Judy bị bắt vào ngày 28/9/2007, sau khi cảnh sát tìm thấy những mảnh xương chôn ở sân sau ngôi nhà cũ dưới chỉ dẫn của Kimberly. Bà ta bị buộc tội giết người cấp độ một và sử dụng vũ khí chết người để gây án trong vụ sát hại Lloyd.

Judy Gough (phải) bị bắt vào năm 2007 với cáo buộc giết chồng, Lloyd Ford, năm 1980. Ảnh: Bonnies Blog of Crime

Judy Gough (phải) bị bắt vào năm 2007 với cáo buộc giết chồng, Lloyd Ford, năm 1980. Ảnh: Bonnie's Blog of Crime

Cảnh sát xác định được 10 thành viên trong gia đình Judy biết bí mật. Tuy nhiên, do thời hiệu truy tố, chỉ Judy bị buộc tội. Bà ta từ chối hợp tác với chính quyền và lập tức mời luật sư.

Ngay trước khi vụ án được đưa ra xét xử, Judy đồng ý thỏa thuận nhận tội để được giảm án. Bà ta khai rằng giết Lloyd để tự vệ vì bị bạo hành. Gia đình Lloyd phủ nhận cáo buộc này. Judy còn cố đổ tội cho Kimberly và nói bị bệnh tâm thần.

Tháng 3/2009, Judy bị kết tội giết người cấp độ hai, nhận 10 năm tù.

Gia đình Lloyd cho rằng bản án không công bằng.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)


*********

Dù có con trai tài giỏi làm việc ở Mỹ nhưng NSND Bạch Tuyết vẫn sống cô độc



NSND Bạch Tuyết U80: Sống cô độc dù có con trai tài giỏi làm việc ở Mỹ. Hiện tại, NSND Bạch Tuyết mãn nguyện vì cuộc sống và sự nghiệp thành công. Bà sống một mình, chẳng có con cái kề cận nhưng thấy an vui và không đòi hỏi hơn.

Thoải mái trước những khen chê, miệt thị

- NSND Bạch Tuyết với cải lương và Wowy với rap – 2 sự kết hợp tưởng chừng không liên quan trong âm nhạc. Bà nói gì về dự án lần này?

Chúng tôi gặp nhau, nói chuyện trong một dịp rất tình cờ, không có sự chuẩn bị nào. Một hôm, tôi gửi cho Wowy lời bài hát mình viết và bạn ấy cũng thế. Không ngờ chủ đề đưa ra lại trùng khớp. Tôi nghĩ mọi thứ đều nằm ở duyên và điều đó hiện diện trong chính sản phẩm này.

Rap và cải lương không liên quan – đấy là do mọi người mặc định. Rap có “Progressive Rap” (rap tiến bộ). Cải lương có nghĩa cải biên cái hay sẵn thành cái mới phù hợp thời đại. Cả hai đều có điểm chung là sự đổi mới. Nét pha trộn ấy mang đến trải nghiệm mới mẻ cho chính người nghệ sĩ và khán giả.


NSND Bạch Tuyết lần đầu kết hợp Wowy. Sản phẩm gây tranh luận với không ít ý kiến trái chiều.
- Bà có đọc bình luận sau khi sản phẩm ra mắt?

Tôi theo dõi liên tục. Tôi thấy khoảng 80% là tích cực. 20% còn lại khán giả bình luận điều họ không thích, chưa hiểu, tôi nghĩ cũng đúng luôn. Như thế là quá đẹp rồi, đâu thể đòi hỏi hơn. Sản phẩm này không phải để hiểu mà để cảm. Mỗi người sẽ có một góc độ nhìn nhận khác nhau.

Nghệ thuật sẽ mang đến câu trả lời theo vốn trải nghiệm, hiểu biết và cách tiếp nhận của mỗi người. Đó mới là nghệ thuật vì nó không làm ra để bắt buộc mọi người đều phải hiểu. Chúng ta sống, có thể thấy, nghe, nhận 100% nhưng không hiểu về mọi thứ hoàn toàn.

- Việc đón nhận lời khen chê của một bà lão U80, mà không hiếm bình luận chỉ trích đến từ những người đáng tuổi con, cháu mình, liệu có khiến bà khó xử?

Khi tác phẩm ra mắt công chúng, tôi rất tỉnh táo. Bởi khi đó, tác phẩm thuộc về người khác. Điều gì tốt nhất có thể chúng tôi đã làm. Bây giờ, ê-kíp cùng ngồi chơi, tận hưởng và chờ đợi phản ứng. Sản phẩm có thể được khen, bị chê, được trân trọng, bị miệt thị song nó là của người ngoài. Tôi thực sự thoải mái, bởi không thấy tác phẩm của bản thân là hay nhất.

Tôi quan niệm có 2 loại đám đông. Một là miệng lưỡi thế gian, là điều ác ý, bạn không cần nghe. Còn lại dư luận quần chúng, nên lắng nghe chọn lọc để điều chỉnh. Tôi chấp nhận cả hai. Nếu một vấn đề được đưa ra, 6 người đồng ý, còn 4 người không thì quá tuyệt vời bởi thế giới không hoàn hảo. Nếu 10 người đồng ý có vẻ không bình thường.

Khi có nhiều thông tin, chúng ta sẽ nói khác và ngược lại. Điều này bạn không thể trách ai cả vì xã hội phải như thế. Tại sao thế giới có nhiều loại hoa, nhưng bông để thờ lại là bông sen? Tôi thích làm bông sen.

Bạch Tuyết trẻ khỏe, ít bệnh tật tuổi già.

- Tuổi này NSND Bạch Tuyết vẫn rất minh mẫn, thần sắc tươi tắn và… điệu đà. Bà chú ý chăm sóc sức khoẻ, vẻ ngoài như thế nào?

Tôi ăn uống hợp nhất với mình chứ không yêu cầu, đòi hỏi gì quá cao. Khi đã có đủ tiện nghi, tôi cũng không mở máy lạnh đề phòng trường hợp phải ngủ ở nơi thiếu thốn. Trên giường nệm, hay dưới chiếu tôi đều ngủ ngon, không mắc kẹt bởi bất kỳ điều gì.

Mấy chục năm tôi không có thói quen xài kem hay dưỡng da. Tới tuổi này thần sắc tôi vẫn còn tạm, đó là một may mắn. Tất nhiên tôi cũng phải ý thức giữ gìn thanh – sắc vì đó là điều cần thiết của một người nghệ sĩ.

Tuổi U80 vui với cuộc sống đơn độc

- Con trai bà trưởng thành, xây dựng gia đình ở xứ người. Anh ấy chia sẻ tình cảm thế nào khi sống xa mẹ hơn nửa vòng trái đất trong gần 40 năm qua?

Con trai lớn lên gần như không có vòng tay của tôi. Tôi thường đi diễn về rất khuya khi con ngủ. Đến khi tôi dậy, con đã đi học. Làm con của người nổi tiếng hay nghệ sĩ rất thiệt thòi. Tôi luôn nói xin lỗi với con ngay từ khi nó còn nhỏ.

Điều tôi tự hào nhất là trao cho con một nền tảng tri thức. Năm con lên 7 tuổi, tôi mời gia sư đến dạy, để năm 12 tuổi có thể nói tiếng Anh, tiếng Pháp thành thạo. Sau đó, tôi đưa con đi du học Singapore, Thuỵ Sĩ và sau đó là Mỹ.

Bức ảnh hiếm hoi NSND Bạch Tuyết chụp cùng con trai. Anh đang sinh sống và làm việc tại Mỹ.
Ngày nhận kết quả trúng tuyển, con gọi về báo: “Này, tôi nói cho bạn nghe. Tôi còn nhỏ lắm nhưng tôi cố gắng học nhanh cho bạn đỡ tốn tiền”.

Hiện con trai sống ở Washington DC. Bạn ấy làm việc trong một tập đoàn về khách sạn hàng đầu thế giới. Chúng tôi vẫn liên lạc qua điện thoại, hỏi thăm nhau vài câu mỗi ngày rồi ai vào việc nấy. Ngoài là mẹ con, cả hai xem nhau như người bạn, dễ dàng chia sẻ mọi việc.

- Người già thích gần gũi con cháu, gia đình đông vui, tại sao bà lại có suy nghĩ ngược lại?

Vì đơn giản tôi không thấy mình già, cũng không sợ chết. Sắc tướng sẽ bị bào mòn theo thời gian, còn tâm không như thế. Thấy buồn ngủ thì đi ngủ, thấy mệt kiếm chỗ nằm, còn chuyện gì chưa tới, không nghĩ, không tính đến. Tôi không mong cầu điều gì nhiều hơn nữa vì thấy cuộc sống mình yên ổn. Từ nhỏ đến giờ tôi ít mong cầu, nên cũng chẳng hy vọng, rồi thất vọng.

Có lần, con tranh thủ xong cuộc họp, bay về Hà Nội, mua vé chợ đen xem tôi hát. Tôi hát xong, thấy con bên dưới và nói: “Mua vé chợ đen xem Bạch Tuyết hát mắc ghê”. Dù cách trở địa lý, chúng tôi vẫn được gặp nhau mỗi ngày qua video call (gọi điện thấy hình). Như vậy với tôi quá đủ rồi.

NSND Bạch Tuyết miệt mài truyền cảm hứng yêu cải lương cho người trẻ.

Một mình, bà tìm kiếm niềm vui từ đâu?

Vài bạn trong ê-kíp sợ tôi mệt khi làm việc liên tục từ sáng đến chiều. Song tôi không nghĩ thế. Tôi thấy vui vì đang chơi, tận hưởng, được gặp rất nhiều người trẻ có tính cách đa dạng. Tôi cũng được nói rất nhiều câu chuyện mới mẻ với họ.

Hiện tại, tôi chỉ sống với người giúp việc. Tôi không giàu, cũng không nghèo. Nếu tôi có 10 đồng, tôi sẽ cho người khác 4 đồng, 3 đồng tiêu xài và 3 đồng để tái tạo. Đến bây giờ, tôi cũng như thế. Tôi nghĩ mình sẽ chết nhanh nên không để dành làm gì, cũng không mang theo được.

- Như thế liệu có cô đơn với bà?

Từ nhỏ, tôi đã một thân côi cút. Khi ông trời cho bạn điều tốt nhất chắc chắn bạn cũng phải nhận lấy điều gì đó tệ nhất. Tôi mồ côi mẹ năm 8 tuổi, sau đó cha đi bước nữa. Tôi vào trường dòng học, 16 tuổi thành đào chánh đến bây giờ. Con đường này tôi chỉ có thể đi một mình, không ai bên cạnh.

Tôi nghĩ sự bất ổn định mới là điều bình thường của cuộc sống. Nếu biết dễ gây cảm giác bất an thì cầu khẩn, mong muốn để làm gì. Bạn cứ tự đứng trên đôi chân, suy nghĩ bằng chính năng lực thì cứ thế mà bước thôi.

- Ở tuổi của bà, nhiều người sợ đãng trí, mau quên những ký ức đã qua thời trẻ, còn bà thế nào?

Họ sợ vì đầu óc chuyên chở quá nhiều. Cũng giống như cái tủ, khi chồng chất rồi cũng dễ sứt ra. Tôi sống thật, buồn cứ nói buồn, vui cứ nói vui, không phải che đậy. Cứ sống như quy luật trời đất thì khoẻ đến già.

Bất cứ lúc nào, ngay lúc trẻ, có danh tiếng nhất, tôi cũng từng nghĩ tới ngày cuối cùng của mình. Sống nhiều thì già hơn, xấu hơn, ngu hơn… nên nếu tắt đi vào lúc đẹp nhất cũng được. Nhân sinh quan như thế, nên tôi không sợ gì cả.


***********

MỘT CỤ BÀ GỐC VIỆT TẠI CITY HEIGHTS, SAN DIEGO TỬ VONG VÌ BỊ ĐÂM KHI ĐANG TẬP THỂ DỤC TẠI CÔNG VIÊN



Unread  Default MỘT CỤ BÀ GỐC VIỆT TẠI CITY HEIGHTS, SAN DIEGO TỬ VONG VÌ BỊ ĐÂM KHI ĐANG TẬP THỂ DỤC TẠI CÔNG VIÊN

Click image for larger version

Name:	TT-Chi-Cao.jpg
Views:	0
Size:	38.7 KB
ID:	2235363  

6/23

heo bản tin của đài NBC 7 tại San Dieogo, California, bà Chi Cao là một gương mặt quen thuộc trong khu phố City Heights của bà. Người ta thường bắt gặp bà đi bộ hoặc đạp xe dọc theo Đại lộ Trung tâm và tập thể dục tại Công viên Central Avenue Mini Park chỉ cách ngôi nhà nơi bà sống cùng con gái, con rể và hai đứa cháu vài dãy nhà. Bà Chi Cao đang tập thể dục buổi sáng ở công viên vào sáng thứ Hai (19/6) thì một người đàn ông mà bà không quen biết đã tấn công bà, mà theo cảnh sát cho rằng đây có thể là một vụ tấn công ngẫu nhiên. Bà Chi Cao đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng. Cuối ngày hôm đó, cảnh sát San Diego đã bắt giữ Silveinusi Hamala, 23 tuổi tại nhà của gia đình anh ta cách đó vài dãy nhà. Anh ta đã bị buộc tội giết người cấp độ một. Theo gia đình, bà Chi Cao thu gom vỏ lon mang đi tái chế, và số tiền kiếm được gửi cho con gái và cháu trai vẫn đang sống ở Việt Nam. Bà Chi Cao Việt Nam cách đây 8 năm để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình, Zillyan Trần, cháu gái của bà, cho biết trong buổi phỏng vấn đầy nước mắt. Bà Chi Cao là một người yêu nước thực sự, gia đình bà nói với đài NBC7. Khi đến Hoa Kỳ, bà Chi Cao bắt đầu học và đã thi đậu quốc tịch để trở thành công dân Hoa Kỳ. Nghi can Hamala sẽ ra hầu tòa vào ngày 22 tháng Sáu. Lễ cầu nguyện cho bà Chi Cao sẽ được tổ chức vào thứ Sáu lúc 5:30 chiều trong Công viên Mini Central Avenue.


*********

MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
MauLon.Net - Ảnh sex jvid - Má em dặn con gái phải biết hư
*********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm