Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 26 -01 -2022: Mặt Bác Hồ hôm nay có vẻ thơm tho nhỉ ? ( Cập nhật )

'Sát thủ hộp đồ chơi' bắt cóc 40 phụ nữ


HCM-nanNhan


****************

Công an Bình Dương đang xử lý 6 đơn thư tố giác bà Nguyễn Phương Hằng

Đỗ Trường     dotruongbtn@gmail.com

Chiều 26.1, tại cuộc họp mặt báo chí đầu năm 2022, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết Văn phòng Cơ quan CSĐT đã tiếp nhận 6 đơn thư tố giác bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam.

Theo lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương có 6 cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng gồm các ông, bà: Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Công Vinh, Hàn Ni, Đức Hiển và Đinh Thị Lan.

Công an Bình Dương đang xử lý 6 đơn thư tố giác bà Nguyễn Phương Hằng - ảnh 1

Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trả lời báo chí

đỗ trường

Nội dung các cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về các hành vi: vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…

Lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT khẳng định hiện tại đang trong thời gian xác minh, xử lý các đơn thư tố giác, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.

Công an Bình Dương đang xử lý 6 đơn thư tố giác bà Nguyễn Phương Hằng - ảnh 2

Lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương thông tin việc xác minh đơn thư

đỗ trường

Liên quan đến việc một số người có hành vi cản trở báo chí tác nghiệp trước cổng TAND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) khi bà Nguyễn Phương Hằng đến dự phiên toà với tư cách là bị hại ngày 29.12.2021, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết sẽ xác minh, lý nghiêm những người có hành vi gây rối.


**************

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng

Thanh Chi

Tờ South China Morning Post vừa có bài viết về Lý Nhã Kỳ, 'bóc' cô là đại gia 'khét tiếng' trong showbiz Việt. Người đẹp được ví như Kim Kardashian và có cuộc sống như mơ nhờ sở hữu khối tài sản 17 triệu USD, gần 400 tỉ đồng.

Hôm 24.1, Lý Nhã Kỳ trở thành nhân vật chính trong một bài viết được South China Morning Post đăng tải. Trang tin có trụ sở tại Hồng Kông ví người đẹp là “Kim Kardashian của Việt Nam” và “khui” cuộc sống sang chảnh, hào nhoáng của nữ đại gia Vbiz. Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên đã gây dựng nên một “đế chế” riêng, đẩy mạnh hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, đầu tư, trang sức và thời trang. Sao phim Gió nghịch mùa có cuộc sống đáng mơ ước với khối tài sản ước tính 17 triệu USD (gần 385 tỉ đồng).

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 1

Lý Nhã Kỳ được cho là nghệ sĩ giàu có bậc nhất làng giải trí Việt

instagram nv

Theo South China Morning Post, Lý Nhã Kỳ hiện sở hữu hàng loạt bất động sản “khủng” trải dài từ TP.HCM cho đến Đà Lạt, Vũng Tàu… Mới đây, cựu Đại sứ du lịch tiết lộ dinh thự mới của mình tại quận 3 (TP.HCM) khiến dân tình choáng ngợp vì sự xa hoa, hoành tráng, bao gồm đầy đủ phòng chức năng và cả studio bên trong. Người đẹp chia sẻ còn thuê hẳn đầu bếp riêng để chuẩn bị những bữa ăn đúng ý, cũng như thuê stylist cắm hoa làm đẹp cho không gian sống mỗi ngày.

Trước bất động sản “khủng” này, sao phim Kiều nữ và đại gia đã có thời gian sống trong một biệt thự khác ở Sài Gòn với kiến trúc phong cách hoàng gia dát vàng. Bên cạnh hai căn nhà hoành tráng ở TP.HCM, Lý Nhã Kỳ còn chi tiền xây “biệt phủ” 10.000m2 ở Vũng Tàu để tặng mẹ. Ngôi nhà mang đậm kiến trúc Việt Nam với loạt nội thất được làm từ gỗ quý và lợp ngói đỏ. Người đẹp cũng cho xây dựng một khu nghỉ dưỡng với 16 biệt thự theo phong cách châu Âu, một trang trại trồng các loại hoa, rau củ ở Đà Lạt (Lâm Đồng).

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 2

Không gian sống xa hoa của nữ đại gia Vbiz

instagram nv

Ngoài nắm trong tay hàng loạt bất động sản “khủng”, Lý Nhã Kỳ còn là chủ nhân của chiếc du thuyền Ferretti 360 với giá 4,4 triệu USD (gần 100 tỉ đồng) vào năm 2016. Trả lời truyền thông, sao nữ cho biết cô sử dụng du thuyền để đưa gia đình đi ngắm hoàng hôn dọc sông Sài Gòn hay tiếp những vị khách quan trọng.

Không chỉ có du thuyền triệu đô, Lý Nhã Kỳ còn là chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Ghost trị giá 1,8 triệu USD (hơn 40,7 tỉ đồng). Ngoài ra, nữ diễn viên còn sở hữu một chiếc Jaguar F-Type R Convertible có giá khoảng 500.000 USD (hơn 11,3 tỉ đồng).

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 3

Mỹ nhân vung gần cả trăm tỉ để sở hữu chiếc du thuyền gắn tên mình

instagram nv

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 4

Cô di chuyển bằng loạt xế hộp siêu sang

instagram nv

Bên cạnh dinh thự triệu đô cùng du thuyền và loạt xe sang, Lý Nhã Kỳ còn được biết đến là một tay chơi hàng hiệu “khét tiếng” khi sở hữu kho túi xách, quần áo khiến bao cô gái khao khát. Cô từng gây choáng khi khoe bộ sưu tập Hermes Birkin đủ màu sắc, kích cỡ hay mang những chiếc túi đến từ các nhà mốt xa xỉ: Chanel, Dior, Louis Vuitton… Nữ diễn viên không ngại vung tiền mua cả một sưu tập nếu trót thích một món nào trong đó. Người đẹp từng tiết lộ nếu một bộ sưu tập có 15 màu, cô sẵn sàng chi tiền để mua trọn 15 màu.

Dẫu vậy, Lý Nhã Kỳ xem việc sắm đồ hiệu như một thú vui hơn là một nỗi ám ảnh. Cô từng chia sẻ bản thân thích sở hữu đồ hiệu nhưng không bị phụ thuộc vào chúng. “Tôi coi đó chỉ là những món đồ phục vụ cho nhu cầu của bản thân. Bởi vậy nên dùng đồ hiệu xong tôi chỉ bỏ vào túi ni lông rồi cất đi, chứ không quá tôn thờ các món đồ hiệu như một số người”, nữ diễn viên bày tỏ trong một chương trình.

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 5

Bộ sưu tập túi Hermes Birkin tiền tỉ của Lý Nhã Kỳ là niềm mơ ước của bao cô gái

instagram nv

Theo South China Morning Post, biệt thự, xe sang, đồ hiệu nhiều không đếm xuể nhưng thứ khiến Lý Nhã Kỳ đam mê hơn cả có lẽ là kim cương. Cô từng giải thích vì những thứ kia quá lớn và chẳng thể đem theo bên mình còn một viên kim cương nhỏ gọn lại có giá trị tương đương và có thể theo mình bất cứ đâu.

Không chỉ gây choáng ngợp với cuộc sống vương giả, Lý Nhã Kỳ còn khiến bao người ngưỡng mộ khi có mối quan hệ với hàng loạt nhân vật tiếng tăm ở châu Á. Cô thân thiết với diễn viên Xa Thi Mạn đồng thời có dàn bố mẹ nuôi, anh nuôi giàu có, quyền lực: tỉ phú Ấn Độ Nitin Shah, tỉ phú Hồng Kông Alice Chiu, Madame Wong - Giám đốc điều hành Tập đoàn Enigma châu Á - Thái Bình Dương, chính trị gia - doanh nhân Philippines Chavit Singson, “vua ngọc” Soofeen Hu…

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 6

Lý Nhã Kỳ có tình bạn thân thiết với Xa Thi Mạn và quen biết nhiều ngôi sao quốc tế

fbnv

Không chỉ có SCMP, vài giờ sau, một tờ báo Singapore chuyên về bất động sản cũng đăng bài lớn về nữ diễn viên Việt Nam. Choáng ngợp trước cuộc sống xa hoa của cô, trang này còn ví von: “Bây giờ, nếu nữ hoàng showbiz này quyết định chuyển đến Singapore, cô ấy chắc chắn sẽ cho Jamie Chua đuổi theo mệt nghỉ”. Jamie Chua được mệnh danh là nữ fashionista, KOL xinh đẹp giàu có bậc nhất Singapore, chúa tể của những chiếc túi Hermes Birkin.

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 7

Sự giàu có và cuộc sống xa hoa của Lý Nhã Kỳ thu hút sự chú ý của truyền thông nước ngoài

instagram nv

Sau nhiều năm vắng bóng vì bận rộn với những dự định riêng, thời gian qua Lý Nhã Kỳ tích cực tham gia các hoạt động trong làng giải trí. Hồi 2020, người đẹp trở lại màn ảnh với phim Thiên đường đóng cùng tài tử Han Jae Suk. “Kiều nữ” cũng chăm xuất hiện trên các chương trình truyền hình và vừa ra mắt talkshow riêng Trà chiều cùng mợ chảnh.

Gần chạm ngưỡng 40, Lý Nhã Kỳ có đủ tiền bạc lẫn danh vọng nhưng vẫn chưa tìm được bến đỗ hạnh phúc cho riêng mình. Mới đây, trong cuộc trò chuyện với Liên Bỉnh Phát, nữ diễn viên thừa nhận đàn ông ngại đến với cô vì tự ti kinh tế. “Tôi sẵn sàng bỏ xe Rolls Royce để đi xe máy, tôi bỏ những buổi trà chiều để đi ăn kem hay thậm chí những bữa tiệc sang trọng. Nhưng người ta không tin tôi thật lòng làm vậy”, Lý Nhã Kỳ bộc bạch.


******************

Cục Cảnh sát hình sự thông tin về "số phận" của của bà Phương Hằng.
Click image for larger version

Name:	ba-phuong-hang-1633640255489.jpg
Views:	0
Size:	20.8 KB
ID:	1988936  
Trung tướng Trần Ngọc Hà - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an - cho biết, việc có xem xét, giải quyết về những phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng (ở quận 1, TPHCM) hay không, thuộc trách nhiệm Công an TPHCM và Công an tỉnh Bình Dương.

Như Dân trí đã thông tin, mới đây Cục Cảnh sát hình sự đã ra thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ "lùm xùm" làm từ thiện của các nghệ sĩ.

Theo nội dung thông báo, căn cứ tài liệu, chứng cứ đã xác minh, thu thập, cơ quan Cảnh sát điều tra (Cảnh sát Hình sự) xác định: Bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (nghệ sĩ Trấn Thành), ông Bùi Đại Nghĩa, bà Nguyễn Thị Hương không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020.

"Nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội. Căn cứ vào khoản 1 Điều 157 và Điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-CSHS ngày 7/1/2022" - nội dung thông báo của Cục Cảnh sát hình sự viết.

Cũng theo nội dung thông báo trên, ngày 17/1/2022, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao có văn bản về việc thông báo kết quả kiểm sát quyết định không khởi tố vụ án hình sự, nội dung: Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-CSHS ngày 7/1/2022 của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an là có căn cứ và đúng pháp luật.

Cũng liên quan đến nội dung trên, tại cuộc họp báo Bộ Công an ngày 28/12/2021, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự - cho biết, từ tháng 5/2021 đến nay, trên các trang thông tin đại chúng và mạng xã hội liên tiếp có những phản ánh về tình hình không minh bạch về việc một số nghệ sĩ, ca sĩ và một số cá nhân đứng lên kêu gọi từ thiện cứu trợ đồng bào miền Trung trong đợt mưa lũ năm 2020. Thực hiện ý kiến của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát hình sự đã vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc này.

"Ngoài phản ánh trên mạng xã hội, cũng có một số trường hợp đã gửi đơn đến Cục Cảnh sát hình sự để phản ánh nội dung này. Chúng tôi làm việc với những người gửi đơn, có trường hợp đã gửi tiền từ thiện 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Sau lùm xùm trên mạng xã hội về hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ, những người này đã góp nhặt những tin tức từ các trang và viết thành đơn gửi đến C02. Những người gửi đơn này họ cũng không chắc chắn rằng những người đứng ra kêu gọi từ thiện chiếm đoạt số tiền đã được huy động đóng góp" - Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm nói.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, đơn vị đã xin ý kiến Bộ Công an, phối hợp với các ngân hàng, các địa phương nơi xảy ra bão lụt và nhận được sự hỗ trợ, từ thiện để làm rõ, các nghệ sĩ, ca sĩ và một số cá nhân có thực hiện hoạt động kêu gọi từ thiện để ủng hộ cho đồng bào bị lũ lụt và họ có công khai số tài khoản để các cá nhân, tổ chức làm từ thiện gửi tiền vào. Đến một thời gian nhất định, các cá nhân này đã thông báo đóng tài khoản, dừng tiếp nhận tiền ủng hộ chuyển tới.

"Sau khi có lượng tiền vào các tài khoản để ủng hộ từ thiện, các cá nhân đó đã trực tiếp hoặc thông qua đại diện của mình đi đến các địa phương bị bão lũ trao tiền, quà ủng hộ người dân. Qua công tác nghiên cứu các tài liệu, phối hợp với các ngân hàng, chúng tôi kiểm tra các tài khoản nhận tiền ủng hộ từ thiện thì xác định lượng tiền vào ít hơn số tiền các cá nhân mang đi trao, hỗ trợ người dân, đồng bào bị bão lũ. Việc này có xác nhận của UBND, Mặt trận Tổ quốc và các cá nhân" - tướng Hồ Sỹ Niêm thông tin thêm.Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng (49 tuổi, ở Quận 1, TPHCM) đã liên tục livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội để nói về việc kêu gọi, quyên góp tiền làm từ thiện của các nghệ sĩ, ca sĩ, như: Hoài Linh, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành...

Phản ứng với những thông tin bà Hằng nêu ra, nghệ sĩ Hoài Linh sau đó cũng sử dụng kênh Youtube cá nhân để giải thích việc chậm giải ngân số tiền 14 tỷ đồng mà anh kêu gọi từ thiện. Lý do đưa ra là vì dịch bệnh, bận việc nên chưa đi trao tiền được.

Cũng giống như Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ Trấn Thành lần lượt lên tiếng khi bị cho là đã thiếu minh bạch thu - chi trong hoạt động kêu gọi, quyên góp tiền từ thiện.

Khoảng tháng 8/2021, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ video anh trực tiếp phản bác tin đồn nhận được 98 tỷ đồng tiền quyên góp ủng hộ trong khi chỉ giải ngân 1,8 tỷ đồng. Đàm Vĩnh Hưng khẳng định, đó là thông tin sai sự thật.

Đến lượt Trấn Thành, chiều 7/9, nghệ sĩ này công khai 1.000 trang sao kê có dấu đỏ của ngân hàng để làm sáng tỏ số tiền hơn 9 tỷ đồng trong tài khoản, sau khi bị bà Phương Hằng "nhắc tên".

Chiều 17/9, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên cũng có mặt tại ngân hàng, livestream việc sao kê tài khoản đã sử dụng để nhận tiền quyên góp từ thiện hỗ trợ người dân miền Trung. Công Vinh cho biết, tính từ thời điểm đứng ra kêu gọi đến khi kết thúc chuyến từ thiện (13/10/2020 - 23/11/2020), số tiền trong tài khoản mà họ nhận được là hơn 177 tỷ đồng.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên bác bỏ thông tin dùng nhiều tài khoản kêu gọi từ thiện.

Không dừng lại ở việc "livestream giải trình", các nghệ sĩ, ca sĩ nói trên đã làm đơn tố cáo bà Phương Hằng vu khống. Trong đó, đơn tố cáo bà Hằng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã được Công an TPHCM chuyển Công an tỉnh Bình Dương giải quyết theo thẩm quyền.

Liên quan đến các sự việc trên, tại cuộc họp báo Chính phủ diễn ra chiều 2/10/2021, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an - cũng đã xác nhận, Bộ Công an nhận được tin báo tố giác tội phạm và tin báo liên quan đến một số cá nhân có hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện thời điểm xảy ra bão lũ miền Trung năm 2020.

Theo đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin. Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các ngân hàng để tiến hành rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân
*************

Bộ VHTTDL đang xem xét lại việc Minh Béo được trao giải tại Liên hoan Kịch



Những ngày qua, làn sóng chỉ trích việc Minh Béo nhận giải tại Liên hoan Kịch vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Diễn viên Minh Béo (Hồng Quang Minh) nhận Huy chương Bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam. Giải thưởng này đã ngay lập tức làm dấy lên trong dư luận những luồng tranh luận, bức xúc. Những ngày qua, làn sóng chỉ trích này vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt". Trên các diễn đàn, chủ đề Minh Béo nhận Huy chương Bạc Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 nhận nhiều ý kiến từ khán giả.

Trao đổi với Lao Động, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, hiện tại, Bộ Văn hoá Thế thao và Du lịch vẫn đang trong quá trình giải quyết vụ việc.

Trước đó, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội - nhận định, việc Minh Béo được trao giải thưởng tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 là câu chuyện khá phức tạp.

Minh Béo được trao huy chương bạc Liên hoan Kịch nói khiến khán giả phản ứng dữ dội. Ảnh: Facebook
Minh Béo được trao huy chương bạc Liên hoan Kịch nói khiến khán giả phản ứng dữ dội. Ảnh: Facebook

Về lý, Ban tổ chức không sai khi trao giải cho Minh Béo vì những tài năng, cống hiến của anh cho vở diễn, và không có bất cứ văn bản hành chính hay quy định, quy chế nào cấm việc trao giải này. Đúng là theo quy định của pháp luật Việt Nam, tội phạm sau khi chấp hành xong bản án, được xóa án tích thì người đó là công dân với đầy đủ các quyền theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, rõ ràng đây là một sự việc hết sức nhạy cảm.

"Về tình, việc trao giải cho Minh Béo là không thấy được sự nhạy cảm của sự việc. Gần đây, nhiều vụ việc liên quan đến bạo lực trẻ em càng khiến cho dư luận bức xúc hơn nữa đối với những tội phạm liên quan đến các em nên chỉ cần có thêm một sự việc của Minh Béo sẽ càng làm cho dư luận phản ứng mạnh mẽ",  theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức bế mạc tối 17.1 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, TP.Hồ Chí Minh. Trong 15 ngày diễn ra liên hoan, hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên của 20 đơn vị nghệ thuật kịch nói chuyên nghiệp TP.Hồ Chí Minh đã phô diễn tài năng của mình qua 26 vở diễn tại liên hoan lần này.

Liên hoan năm nay khép lại với "cơn mưa huy chương" khi trao 105 huy chương dành cho diễn viên (40 Huy chương Vàng, 46 Huy chương Bạc, 19 Huy chương Đồng), 19 huy chương cho vở diễn (6 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng) và 4 giải cá nhân xuất sắc. Trong 40 huy chương Vàng được trao tặng cho diễn viên đa phần đã thuộc về những nghệ sĩ quen mặt với khán giả như: Việt Hương, Hoài Linh, Lê Giang, Lê Lộc, Võ Tấn Phát, Nam Thư, Puka, Ngọc Trinh…

Mai Hương
**************

Bà Phương Hằng và nghệ sĩ Việt: Màn "đấu tố" từ thiện cùng động thái mới

Trong gần 1 năm qua, các nghệ sĩ như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Thủy Tiên... liên tục bị bà Phương Hằng tố ăn chặn từ thiện. Tuy nhiên, chiều 23.1, Bộ Công an đã công bố các nghệ sĩ không gian dối. Toàn cảnh sự việc này ra sao?

Năm qua, hàng loạt nghệ sĩ Việt như Hoài Linh, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng đều dính đến ồn ào với bà Nguyễn Phương Hằng xoay quanh các vấn đề từ thiện, sao kê và kiện tụng.

Đặc biệt, nhiều đơn kiện đã được gửi đến Bộ Công an và Công an TPHCM liên quan đến việc CEO Đại Nam đấu tố trên mạng xã hội.

Cụ thể 3.2021, vụ việc bà Phương Hằng tố hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên đã gây sóng cộng đồng mạng. Trong livestream, bà Hằng cho rằng một số nghệ sĩ Việt đã cấu kết với ông Võ Hoàng Yên để lừa đảo. Và nghệ sĩ Hoài Linh là người bị lôi vào cuộc đầu tiên liên quan đến vụ "ngâm" tiền từ thiện.

Bà Phương Hằng tố hàng loạt nghệ sĩ ăn chặn từ thiện

Ban đầu, bà Phương Hằng cho rằng nghệ sĩ Hoài Linh và ông Võ Hoàng Yên có mối quan hệ thân thiết và yêu cầu nam nghệ sĩ phải lên tiếng về chuyện chữa bệnh của ông Yên.

Xuyên suốt khoảng thời gian đó, Hoài Linh chọn cách "im lặng", mãi cho đến khi bà Phương Hằng lên tiếng việc nam danh hài "ngâm" hơn 14 tỉ tiền từ thiện, Hoài Linh mới lên tiếng, nhận lỗi về phía mình và nói rõ lý do chậm trễ, sau đó giải ngân 15,2 tỉ đồng chỉ trong chưa đầy 1 tuần lễ.

Hoài Linh sao kê. Ảnh: NSCC.
Hoài Linh sao kê. Ảnh: NSCC.

Sau Hoài Linh, bà Phương Hằng tiếp tục lôi nhiều nghệ sĩ khác vào cuộc.

Đầu tiên là vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh, cặp đôi này bị bà Phương Hằng nhắc tới nhiều nhất qua các buổi phát sóng trực tiếp, cho rằng họ chặn tiền từ thiện. Cụ thể, bà liên tục "nằm mơ" nói số tiền Thủy Tiên quyên góp được là hơn 320 tỉ đồng chứ không phải 177 tỉ đồng như công bố trước đó.

Vào chiều 4.9.2021, vợ chồng nữ ca sĩ đã chính thức lên tiếng về ồn ào vụ tiền từ thiện. Cặp đôi hẹn sẽ sao kê và livestream trực tiếp tại ngân hàng.

Vào cuối tháng 8.2021, mạng xã hội lại dậy sóng khi trong buổi livestream, bà Nguyễn Phương Hằng khẳng định đang giữ khoảng 1,9 kg giấy tờ sao kê tài khoản ngân hàng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, với số tiền ca sĩ này nhận từ thiện lên đến 96 tỉ đồng chứ không phải 1,8 tỉ đồng như Đàm Vĩnh Hưng từng công bố. 

Bà Phương Hằng còn yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng phải công khai sao kê tiền từ thiện nếu không sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Đàm Vĩnh Hưng làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: NSCC.
Đàm Vĩnh Hưng làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: NSCC.

Sau đó, MC Trấn Thành cũng bị bà Phương Hằng gọi tên. Theo đó, bà Phương Hằng cho rằng Trấn Thành mập mờ trong chuyện từ thiện. Bà đặt nghi vấn rằng Fanpage của Trấn Thành hơn 18 triệu theo dõi không thể quyên góp số tiền chỉ 9 tỉ đồng. Bà còn thách đố nếu Trấn Thành sao kê sẽ cho 50 tỉ đồng.

Ngoài các nghệ sĩ kể trên, bà Phương Hằng còn tiếp tục tố Việt Hương, Hồng Vân, Trịnh Kim Chi... cũng kêu gọi từ thiện nhưng không minh bạch.

Phản ứng của các nghệ sĩ khi bị tố ăn chặn từ thiện

Đầu tiên, sau thời gian im lặng, nghệ sĩ Hoài Linh đã tung clip giải thích lý do anh chậm giải ngân. Theo đó, nam nghệ sĩ gửi lời xin lỗi đến mạnh thường quân, bà con miền Trung và giải thích vì dịch bệnh, bệnh nặng... không thể đi từ thiện theo dự kiến. 

Nghệ sĩ Hoài Linh còn tung sao kê và sau đó xin rút khỏi chương trình "Thách thức danh hài" giữa ồn ào.

Vào giữa tháng 9, vợ chồng Thủy Tiên có mặt tại ngân hàng, livestream công bố hơn 18.000 trang sao kê. Nữ ca sĩ cũng giải thích rõ các khoản thu - chi, giải đáp thắc mắc của cư dân mạng. 

Sau đó, Công Vinh tuyên bố nộp đơn kiện những cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, dựng chuyện về vợ chồng anh, trong đó có bà Phương Hằng.

Thủy Tiên sao kê từ thiện. Ảnh: NSCC.
Thủy Tiên sao kê từ thiện. Ảnh: NSCC.

Về phía Đàm Vĩnh Hưng, anh không công khai sao kê mà tuyên bố nhờ kiểm toán vào cuộc và pháp luật can thiệp. Sau đó, ngày 5.9.2021, Đàm Vĩnh Hưng chính thức nộp đơn kiện bà Phương Hằng do có những hành vi, lời lẽ mang tính xúc phạm gây ảnh hưởng đến đời sống cá nhân. 

Còn  Trấn Thành, sau thời gian im lặng, anh chính thức tung 1.000 trang sao kê chi tiết các khoản quyên góp từ thiện và giải thích vì sao chuyển khoản cho mẹ Hồ Ngọc Hà, Đại Nghĩa.

Trấn Thành tung sao kê. Ảnh: NSCC.
Trấn Thành tung sao kê. Ảnh: NSCC.

Bộ Công an vào cuộc

Ngày 21.9.2021, Công an TPHCM xác nhận đã tiếp nhận đơn của nhiều người tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - CEO Đại Nam về các hành vi vu khống, làm nhục người khác và đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng xã hội. 

Trong số này, có 5 nghệ sĩ gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng gồm: ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (NSƯT Hoài Linh), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) và bà Trịnh Kim Chi.

Ngày 23.9.2021, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM nhận được công văn của Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đề nghị rà soát, đánh giá tình hình hoạt động kêu gọi từ thiện có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản trên địa bàn. 

Sau đó, lần lượt các nghệ sĩ như Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng được Bộ Công an mời làm việc để xác minh việc quyên góp từ thiện.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đề nghị các đơn vị liên quan cung cấp các thông tin cần thiết để tiến hành xác minh việc từ thiện. Cùng với đó, nhiều địa phương như Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh... đã có báo cáo theo yêu cầu của cơ quan điều tra Bộ Công an và Công an TPHCM về việc làm từ thiện của các nghệ sĩ.

Kết quả ồn ào này ra sao?

Cuối tháng 12.2021, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh do không có dấu hiệu tội phạm. Cụ thể, qua xác minh, cơ quan chức năng xác định tổng số tiền Hoài Linh quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020 là 15,4 tỉ đồng.

Trong đó, Hoài Linh đã quyên góp bằng tiền cá nhân hơn 500 triệu để chung tay cứu trợ đồng bào. Sau khi nhận được quà cứu trợ, nhiều địa phương đã có thư cảm ơn.

Vào 28.12.2021, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm (Cục phó Cục Cảnh sát Hình sự, C02, Bộ Công an) công bố thông tin ban đầu về việc làm từ thiện của nghệ sĩ.

Theo đó, C02 xác định những nghệ sĩ có công khai tài khoản để nhận quyên góp từ thiện và thông báo về việc đóng tài khoản, dừng tiếp nhận tiền. Nhiều nghệ sĩ nhận quyên góp sau đó đã trực tiếp hoặc thông qua đại diện để đến các địa phương làm từ thiện. Điều tra từ nhiều bên, C02 nhận thấy "lượng tiền đổ vào tài khoản còn ít hơn số tiền đã đi ủng hộ từ thiện".

Chiều 23.1.2022, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã thông báo về kết quả từ thiện của Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020. 

Sau khi xác minh, C02 xác định các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự.

Động thái tiếp tiếp theo của các nghệ sĩ khi được minh oan từ thiện

Sau khi các nghệ sĩ được minh oan chuyện từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng và tuyên bố "sẽ không dừng lại vụ kiện cho đến khi nào những đối tượng “xấu” đó bị trừng phạt và đền bù tất cả những tổn thất về công việc, tinh thần mà anh phải chịu đựng suốt thời gian qua”.

Riêng Thủy Tiên, trước đó, phía luật sư của cô cũng cho biết sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng. Nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã nộp đơn kiện và đang chờ giải quyết.

Chỉ riêng Trấn Thành, anh chưa có động thái mới sau ồn ào vừa qua.

ĐÔNG DU
*************
Vợ nghi ngờ chồng ngoại tình với bạn gái cũ lúc đi công tác, sững sờ khi kiểm tra vali 
Theo như cô vợ nghi ngờ chồng mình không chung thủy nên đã gặng hỏi nhiều lần song anh ta phủ nhận, cho tới khi cô kiểm tra chiếc vali của chồng, mọi chuyện vỡ lẽ, khiến toàn bộ câu chuyện cô vợ nghi chồng ngoại tình với bạn gái cũ khi đi công tác được chia sẻ trên MXH, thu hút sự chú ý của dân tình.


Chia sẻ câu chuyện của mình trên TikTok, người phụ nữ tiết lộ chồng cô đã đi công tác vào đầu tháng này và ở cùng khách sạn với bạn gái cũ, cũng là một trong những đồng nghiệp của anh ta. Cô vợ nghi ngờ chồng mình không chung thủy nên đã gặng hỏi nhiều lần song anh ta phủ nhận, cho tới khi cô kiểm tra chiếc vali của chồng, mọi chuyện vỡ lẽ.

Becky, người đăng bài dưới tên người dùng @mealswithbecky, ban đầu đã chia sẻ một đoạn video về cuộc trò chuyện bằng tin nhắn của cô với chồng mình, người khăng khăng rằng anh ta "không có gì mờ ám" với bạn gái cũ. Đáng chú ý, anh ta cho biết đã hỏi hẳn bạn gái cũ là "có còn thích anh ta hay không?".

Becky sau đó đã chia sẻ một đoạn video tiếp theo, trong đó cô cho thấy nhiều tin nhắn hơn giữa mình và chồng, khi cô cố gắng yêu cầu anh ấy cho cô biết tên của khách sạn để cô có thể gọi điện cho quầy lễ tân và hỏi về việc sắp xếp chỗ ngủ. Nhưng người chồng đã không nhất định không tiết lộ tên khách sạn, nói sẽ kể cho vợ nghe điều đó sau khi về nhà.


Và trong video thứ ba, Becky tiết lộ cô đã quyết định mở vali của chồng mình khi anh ta về nhà. Đó là lúc cô tìm ra bằng chứng chồng mình đã qua lại với người phụ nữ khác.

"Mở chiếc vali của chồng tôi sau chuyến công tác và tôi thấy vật này mắc kẹt dưới đáy chiếc tất của anh ta", Becky nói.

Trong đoạn clip, Becky cho máy quay xem một chiếc móng tay giả màu hồng bị dính vào chiếc tất của chồng. Cô khẳng định mình đã lâu không làm móng tay nên vật kia chắc chắn thuộc về "kẻ thứ 3".

Thế nhưng khi hỏi chồng, anh ta vẫn nói dối quanh co rằng đó là móng tay giả của mẹ anh ta. "Anh ta nói vật đó là của mẹ anh ta khi tôi tra hỏi. Tôi nghĩ anh ta đang nói dối, tại sao nó lại là móng tay của mẹ anh ta được chứ?". Sau khi bị tra hỏi tới cùng, chồng của Becky cũng thừa nhận đã nói dối.

Các video của Becky sau khi chia sẻ trên MXH thu hút sự chú ý của dân mạng, nhận tổng cộng hơn 13 triệu lượt xem. Phần lớn đều đồng tình rằng chồng cô không chung thủy với hai bằng chứng, từ dòng tin nhắn anh ta nói đã hỏi bạn gái cũ có còn thích anh ta không, và chiếc móng tay giả trong vali của gã chồng. Một số người lại cho rằng Becky quả là có trực giác nhạy bén khi phát hiện và có bằng chứng rõ ràng về việc chồng không chung thủy
**************

Vờ nghe lời để trốn khỏi đôi vợ chồng 'quỷ dữ'

AustraliaSau bốn tuần sống như nô lệ tình dục, Kate Moir, 17 tuổi, nhảy khỏi cửa sổ chạy trốn mang theo những bằng chứng bí mật.

Kate Moir, 17 tuổi, là nạn nhân cuối cùng của vợ chồng David và Catherine Birnie - hai kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng Australia. Ngày 9/11/1986, cô bị khống chế khi đang đi bộ về nhà sau một đêm vui chơi với bạn bè.

Được David và Catherine đề nghị cho đi nhờ xe, Kate cảm thấy an toàn khi biết có phụ nữ trong xe. Sau đó, cô hoảng hốt nhận ra bên trong cửa không có tay cầm và hiểu điều khủng khiếp sắp xảy đến với mình.

Kate Moir thời thiếu nữ.

Kate Moir thời thiếu nữ.

Hai kẻ lạ mặt trói cô và đưa về nhà ở thành phố Perth. Ở đó, cô đã trải qua những ngày tháng bị tra tấn về thể xác và tinh thần. Kate thầm hy vọng nếu ngoan ngoãn nghe lời sẽ được sống và còn hy vọng bỏ trốn. Khi tình cờ xem bản tin thời sự trên tivi, Kate mới nhận ra hai kẻ bắt cóc là những kẻ giết người.Cặp đôi vừa chăm chú theo dõi tin tức một số cô gái mất tích trong khu vực, vừa cười cợt về họ. Chúng không nói toạc ra là thủ phạm nhưng Kate có thể suy ra từ những lời bình luận về việc biết các cô gái trong bản tin không còn sống nữa. Hiểu mình có thể sắp là nạn nhân tiếp theo, Kate suy tính cách chạy trốn.

Vào ban đêm, Kate bị phải ngủ với cổ chân bị còng vào tay David. Khi hắn ép cô uống thuốc ngủ, Kate sẽ vờ nuốt. Khi chắc chắn rằng hắn đã ngủ, cô giấu những viên thuốc dưới đệm. Cô muốn duy trì sự nhạy bén và tỉnh táo để tăng cơ hội sống sót. Không chỉ tập trung tìm cách sống sót, Kate còn muốn hai tên phải trả giá cho những gì đã gây ra cho mình và các nạn nhân trước.

Kate bí mật giấu một gói thuốc lá trên trần nhà. Bằng cách đó, nếu trốn thoát, cô có thể chứng minh rằng từng ở căn nhà này. Nếu chúng nói không quen biết, cô có thể yêu cầu cảnh sát kiểm tra trần nhà để tìm gói thuốc lá làm bằng chứng.

Kate còn tranh thủ lúc cặp đôi không chú ý, viết vội số điện thoại của mình vào một tờ giấy và giấu dưới chiếc ghế dài. Cô ấy cũng giấu son trong đệm đi văng.

Kate cũng rất nỗ lực để có được sự tin tưởng của David và Catherine. Cô kìm nén nỗi sợ và cố gắng hợp tác. Một vài lần cặp đôi còn cho Kate cùng xem tivi.

Ngôi nhà diễn ra tội ác nằm trên đường Moorhouse, thành phố Perth. Ảnh: Newspix

Ngôi nhà diễn ra tội ác nằm trên đường Moorhouse, thành phố Perth. Ảnh: Newspix

Một buổi sáng, David Birnie đi làm, nói sẽ giết cô khi trở về. Kate nhận ra cần tranh thủ cơ hội này. Cô cố gắng kết bạn với Catherine bằng cách gợi chuyện, tỏ ra hứng thú với những thứ cô ta nói. Catherine vui vẻ chia sẻ sở thích âm nhạc với Kate, bật những bài hát yêu thích cùng nghe.

Nhờ mối quan hệ hữu hảo được xây dựng, Catherine còn không buồn xích cô trong phòng ngủ, tin Kate sẽ không cố gây chuyện. Phòng ngủ có một cửa sổ bị khóa. Kate vô cùng sợ hãi về những hậu quả sẽ phải đối mặt nếu bị bắt, nhưng sau khi cân nhắc các lựa chọn, cô biết đây là cơ hội duy nhất để "nhìn thấy ngày mai".

Kate phá khóa, nhảy ra khỏi cửa sổ và chạy thục mạng. Cô chạy xuống khu phố trong tình trạng bán khỏa thân, cầu xin sự giúp đỡ. Kate gõ cửa ba ngôi nhà nhưng không ai trả lời, thậm chí còn bị một con chó tấn công. Cuối cùng, cô tìm thấy một người đàn ông đứng bên ngoài và kể mọi chuyện.

"Giúp tôi với, tôi bị cưỡng hiếp. Hãy đưa tôi vào trong và gọi cảnh sát. Nếu một người phụ nữ đến đây và nói rằng tôi là con gái của cô ta thì đừng tin", Kate nói.

Khi đến đồn cảnh sát, Kate nói với các sĩ quan rằng đã bị giam giữ và hãm hiếp trong nhiều ngày. Họ không tin, nói cô bịa ra câu chuyện này để gây chú ý. Viên sĩ quan giao Kate cho sĩ quan tân binh Laura Hancock để ghi chép về việc báo cáo sai sự thật.

Laura Hancock mới 22 tuổi, vừa tốt nghiệp trường cảnh sát. Vụ của Kate là vụ đầu tiên cô thực hiện một mình và tin Kate nói sự thật. Theo Laura, câu chuyện của Kate có những chi tiết quá phức tạp để có thể bịa ra.

Là nữ cảnh sát duy nhất làm nhiệm vụ vào thời điểm đó, Laura gặp khó khăn trong việc thuyết phục cấp trên xem xét lời khai của Kate một cách nghiêm túc. Cho đến khi Laura nhắc đến cái tên David Birnie, các đồng nghiệp của cô mới bắt đầu lắng nghe.

David Birnie có hồ sơ phạm tội rất dài, "nổi tiếng" với cảnh sát vì nhiều lần vào tù ra tội, trong đó có cưỡng hiếp một phụ nữ lớn tuổi.

Trong khi đó, ở nhà, Catherine đã đốt hết bằng chứng khi nhận ra Kate trốn thoát. Tuy nhiên, cô ta không biết về những bằng chứng Kate bí mật để lại. Cảnh sát tìm thấy những mảnh giấy nhét vào giữa đệm đi văng và những viên thuốc ngủ dưới đệm phòng ngủ.

Nhờ Kate, họ đã có chứng cứ bắt cặp đôi. Tuy nhiên, khi bị thẩm vấn, Catherine khai chưa từng gặp Kate, trong khi David khẳng định Kate tự nguyện đến nhà họ để quan hệ tình dục đồng thuận.

Sau khi cảnh sát thuyết phục, David đã thú nhận. Theo lời khai, từ 6/10 đến 5/11/1986, cặp đôi bắt cóc ít nhất năm cô gái trong độ tuổi từ 15 đến 31. Các nạn nhân bị cưỡng hiếp và tra tấn trong nhiều ngày, trở thành nô lệ tình dục phục vụ cho ảo tưởng bệnh hoạn của cặp vợ chồng này. Khi chán, chúng gây án rồi tìm các nạn nhân tiếp theo.

Chúng buộc nạn nhân viết thư cho người thân nói đã bỏ trốn, gọi điện cho cha mẹ thông báo vẫn an toàn. Vì thế, một số nạn nhân không bao giờ được tìm kiếm.

David và Catherine Birnie, 35 tuổi, bị bắt năm 1986. Ảnh: AAP, Sunday Times

David và Catherine Birnie, 35 tuổi, bị bắt năm 1986. Ảnh: AAP, Sunday Times

Năm 1987, David và Catherine bị tuyên bốn án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 20 năm. Năm 2005, David tự sát trong tù. Năm 2007, Catherine kết thúc thời hạn tối thiểu 20 năm mà không được ân xá và đang nộp đơn xin ân xá ba năm một lần theo quy định.

Như vậy, mỗi ba năm kể từ 2007, Kate phải kể lại những tổn thương của mình trước hội đồng ân xá để ngăn Catherine được ân xá. Là người sống sót duy nhất, cô cảm thấy áp lực rất lớn để đảm bảo những nạn nhân khác nhận được công lý xứng đáng.

Kate trở thành nhà hoạt động giúp đỡ các nạn nhân của tội ác bạo lực. Cô kêu gọi quốc hội xem xét việc khiến các nạn nhân phải sống lại trải nghiệm đau thương nhất mỗi ba năm, và gia đình của các nạn nhân phải sống trong nỗi sợ khi thủ phạm được thả tự do.

Nhờ nỗ lực không mệt mỏi của Kate, năm 2018, một dự luật đã được đưa ra. Luật mới khiến những tên tội phạm bị buộc tội trong ba vụ giết người trở lên trong một phiên tòa có thể không được ân xá.

Tuệ Anh (Theo Channel7, Newsau
***************

'Sát thủ hộp đồ chơi' bắt cóc 40 phụ nữ

MỹDavid Parker Ray tuyên bố đã bắt cóc khoảng 40 phụ nữ, tra tấn họ trong "hộp đồ chơi" và chỉ bị bắt khi nạn nhân cuối cùng tìm cách trốn thoát.

Ngày 22/3/1999, nhân viên tổng đài 911 nhận được một loạt cuộc gọi báo cáo về một phụ nữ khỏa thân với chiếc vòng gắn trên cổ đang điên cuồng chặn xe cộ trên đường xin giúp đỡ ở thành phố Elephant Butte, New Mexico.

Người phụ nữ tên Cynthia Vigil bị bắt cóc ba ngày trước đó bởi David Parker Ray, kẻ sau này được biết đến với biệt danh "Sát thủ hộp đồ chơi". Bạn gái của David, Cindy Hendy, là đồng phạm.

Cynthia hành nghề mại dâm ở thành phố Albuquerque, theo David lên chiếc xe RV - nhà di động của anh ta. Khi cánh cửa đóng lại, David lấy một chiếc huy hiệu và nói rằng mình là cảnh sát chìm, đeo còng vào cổ tay Cynthia. Cô bị bắn súng điện, chuốc thuốc, bịt mắt, xích vào cột và bị biến thành nô lệ tình dục.

Sau những lần bất tỉnh vì đau đớn, Cynthia tin chắc David và Cindy có ý định sát hại cô nên liên tục tìm cơ hội bỏ trốn. Đến ngày thứ ba, David đi làm, bảo Cindy canh chừng cô.

Khi Cindy bỏ chìa khóa trên bàn để sang phòng khác gọi điện thoại, Cynthia nhận thấy dây xích của cô vừa đủ để với tới chìa khóa. Cô lập tức chớp cơ hội, mở khóa dây xích và tìm điện thoại báo cảnh sát. Đúng lúc này, Cindy quay lại, cầm đèn ngủ đập vào đầu cô.Cynthia vật lộn với Cindy trong xe, vớ được chiếc dùi chọc đá từ bộ sưu tập dụng cụ tra tấn của David và đâm vào cổ Cindy. Khi đối phương ngã xuống, Cynthia chạy ra đường tìm trợ giúp. Một chủ nhà cho cô vào và gọi cảnh sát.

Cuộc điều tra sau đó đã chứng thực lời khai của Cynthia, hai kẻ phạm tội bị bắt.

David Parker Ray, sinh năm 1939. Ảnh: AP

David Parker Ray, sinh năm 1939. Ảnh: AP

Cynthia không phải là nạn nhân duy nhất của David và Cindy. David đã chế tạo toa moóc giống thùng container sau nhà di động để thỏa mãn nỗi ám ảnh về bắt cóc và tra tấn. Một sĩ quan cảnh sát mô tả toa xe này như "hộp đồ chơi" điên loạn, chứa đầy thiết bị tra tấn, một số được chính David làm thủ công.

Cảnh sát cũng tìm thấy bằng chứng tội ác của David là những đoạn băng ghi hình nạn nhân và băng ghi âm. Một bằng chứng quan trọng khác được thu hồi là nhật ký của David, nơi hắn lưu giữ hồ sơ chi tiết về các nạn nhân bị bắt cóc và những gì hắn đã làm với họ.

Cuốn nhật ký có hàng chục mục, không có tên mà chỉ có ngày tháng và số lần hắn tra tấn từng nạn nhân. Tổng cộng, các điều tra viên đã thu thập hơn 1.000 bằng chứng.

Bên trong hộp đồ chơi của David Parker Ray. Ảnh: Thecrimemag

Bên trong "hộp đồ chơi" của David Parker Ray. Ảnh: Thecrimemag

Nạn nhân thứ hai tên Angelica Montano tố Cindy đã mời cô đến nhà David rồi liên tục hãm hiếp và tra tấn suốt 4 ngày. Khi bản năng mách bảo bộ đôi sắp giết mình, cô cầu xin tha mạng và nói có con nhỏ ở nhà, điều này dường như đã khiến Cindy mủi lòng.

Sau khi được thả, Angelica được một cảnh sát phát hiện, cho đi nhờ xe. Nhưng câu chuyện của cô kỳ lạ đến mức viên cảnh sát không tin và nghĩ rằng cô bịa đặt, không lập hồ sơ điều tra.

Nạn nhân thứ ba, Kelli Garrett, trình báo tháng 7/1996 cô bị bắt cóc và tra tấn sau khi bỏ nhà đi vì cãi nhau với chồng. Kelli chơi bi-a ở quán bar cùng Jesse Ray, 31 tuổi, con gái của David. Jesse đề nghị đưa Kelli về nhà nhưng nói rằng cần phải rẽ qua nhà bố trước. Sau đó Kelli bị đe dọa bằng vũ khí, bị trói và chuốc thuốc mê ở nhà David trong hai ngày.

Khi phạm tội, David cho các nạn nhân dùng loại thuốc có thể gây mất trí nhớ. Vì không nhớ rõ những gì đã xảy ra với mình, Kelli không báo cảnh sát. Nhưng theo thời gian, cô ngày càng nhớ ra nhiều chi tiết.

Vì không có thêm nạn nhân nào xuất hiện, các điều tra viên tin rằng David có thể đã giết những người còn lại, nhưng không tìm thấy bất kỳ thi thể nào sau một cuộc tìm kiếm rộng rãi. Dù vậy, với ba nạn nhân lên tiếng tố cáo, cảnh sát đã có đủ bằng chứng để kết tội bộ đôi với hơn 25 tội danh bắt cóc và hiếp dâm.

Cindy Hendy, sinh năm 1960. Ảnh: NBC Universal

Cindy Hendy, sinh năm 1960. Ảnh: NBC Universal

Cindy đồng ý hợp tác bằng cách làm chứng chống lại bạn trai. Cô ta biết ít nhất 14 cô gái bị David giết. Cindy khai David từng kể về một thi thể bị vứt xuống hồ. Nhưng cuộc tìm kiếm trong hồ ở Elephant Butte không cho kết quả. Hồ dài 37 km, rộng khoảng 4.800 đến 6.400 m với độ sâu 27-30 m.

Các điều tra viên còn biết được một đồng phạm khác từ lời khai của Cindy. David từng tâm sự với cô ta rằng đã buộc một người bạn tên Dennis Roy Yancy giết một phụ nữ.

Khi bị thẩm vấn, Dennis nói David đã bắt cóc và tra tấn Marie Parker, bạn gái cũ của anh ta. Sau đó hắn dí súng vào đầu anh ta, ra lệnh bóp cổ cô rồi chôn xác ngoài sa mạc. Nhưng ngay cả với sự chỉ dẫn của Dennis, các điều tra viên vẫn không thể tìm thấy thi thể nạn nhân. Họ cho rằng David đã lén di chuyển thi thể.

Khi vụ án được đưa ra xét xử, cả Dennis và Cindy đều đổi ý, từ chối hợp tác. Vẫn còn tình cảm sâu đậm với David, Cindy lật ngược lời khai, nói đã dựng chuyện.

Dù Dennis từ chối làm chứng, anh ta nhận tội giết người cấp độ hai và bị kết án 30 năm tù.

Cindy bị kết án năm 2000 vì tham gia bắt cóc, tra tấn Cynthia Vigil và Angelica Montano. Cô ta nhận bản án 36 năm tù, được thả vào năm 2019 nhờ ân xá.

Khi Jesse Ray sắp phải hầu tòa vì giúp bố bắt cóc Kelli Garrett, David đề nghị nhận tội để đổi lấy việc Jesse được thả.

David bị kết án vào năm 2001, nhận 223 năm tù vì nhiều tội danh trong vụ bắt cóc và tra tấn tình dục liên quan đến hai phụ nữ.

Tháng 5/2002, David thú nhận với FBI rằng đã bắt cóc khoảng 40 nạn nhân, nhưng chưa bao giờ thừa nhận tội giết người. Khi nhà chức trách chuẩn bị thẩm vấn, hắn đột ngột lên cơn đau tim và qua đời.

Năm 2011, FBI công bố hàng trăm hình ảnh về các vật dụng được thu thập trong quá trình điều tra, bao gồm đồ trang sức và quần áo phụ nữ, với hy vọng gia đình và bạn bè của những người mất tích sẽ liên hệ nếu nhận ra bất kỳ vật dụng nào.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, New York Times
*************
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 26 -01 -2022: Mặt Bác Hồ hôm nay có vẻ thơm tho nhỉ ? ( Cập nhật )

'Sát thủ hộp đồ chơi' bắt cóc 40 phụ nữ


HCM-nanNhan


****************

Công an Bình Dương đang xử lý 6 đơn thư tố giác bà Nguyễn Phương Hằng

Đỗ Trường     dotruongbtn@gmail.com

Chiều 26.1, tại cuộc họp mặt báo chí đầu năm 2022, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết Văn phòng Cơ quan CSĐT đã tiếp nhận 6 đơn thư tố giác bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam.

Theo lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương có 6 cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng gồm các ông, bà: Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Công Vinh, Hàn Ni, Đức Hiển và Đinh Thị Lan.

Công an Bình Dương đang xử lý 6 đơn thư tố giác bà Nguyễn Phương Hằng - ảnh 1

Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trả lời báo chí

đỗ trường

Nội dung các cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về các hành vi: vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…

Lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT khẳng định hiện tại đang trong thời gian xác minh, xử lý các đơn thư tố giác, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.

Công an Bình Dương đang xử lý 6 đơn thư tố giác bà Nguyễn Phương Hằng - ảnh 2

Lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Bình Dương thông tin việc xác minh đơn thư

đỗ trường

Liên quan đến việc một số người có hành vi cản trở báo chí tác nghiệp trước cổng TAND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) khi bà Nguyễn Phương Hằng đến dự phiên toà với tư cách là bị hại ngày 29.12.2021, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết sẽ xác minh, lý nghiêm những người có hành vi gây rối.


**************

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng

Thanh Chi

Tờ South China Morning Post vừa có bài viết về Lý Nhã Kỳ, 'bóc' cô là đại gia 'khét tiếng' trong showbiz Việt. Người đẹp được ví như Kim Kardashian và có cuộc sống như mơ nhờ sở hữu khối tài sản 17 triệu USD, gần 400 tỉ đồng.

Hôm 24.1, Lý Nhã Kỳ trở thành nhân vật chính trong một bài viết được South China Morning Post đăng tải. Trang tin có trụ sở tại Hồng Kông ví người đẹp là “Kim Kardashian của Việt Nam” và “khui” cuộc sống sang chảnh, hào nhoáng của nữ đại gia Vbiz. Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên đã gây dựng nên một “đế chế” riêng, đẩy mạnh hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, đầu tư, trang sức và thời trang. Sao phim Gió nghịch mùa có cuộc sống đáng mơ ước với khối tài sản ước tính 17 triệu USD (gần 385 tỉ đồng).

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 1

Lý Nhã Kỳ được cho là nghệ sĩ giàu có bậc nhất làng giải trí Việt

instagram nv

Theo South China Morning Post, Lý Nhã Kỳ hiện sở hữu hàng loạt bất động sản “khủng” trải dài từ TP.HCM cho đến Đà Lạt, Vũng Tàu… Mới đây, cựu Đại sứ du lịch tiết lộ dinh thự mới của mình tại quận 3 (TP.HCM) khiến dân tình choáng ngợp vì sự xa hoa, hoành tráng, bao gồm đầy đủ phòng chức năng và cả studio bên trong. Người đẹp chia sẻ còn thuê hẳn đầu bếp riêng để chuẩn bị những bữa ăn đúng ý, cũng như thuê stylist cắm hoa làm đẹp cho không gian sống mỗi ngày.

Trước bất động sản “khủng” này, sao phim Kiều nữ và đại gia đã có thời gian sống trong một biệt thự khác ở Sài Gòn với kiến trúc phong cách hoàng gia dát vàng. Bên cạnh hai căn nhà hoành tráng ở TP.HCM, Lý Nhã Kỳ còn chi tiền xây “biệt phủ” 10.000m2 ở Vũng Tàu để tặng mẹ. Ngôi nhà mang đậm kiến trúc Việt Nam với loạt nội thất được làm từ gỗ quý và lợp ngói đỏ. Người đẹp cũng cho xây dựng một khu nghỉ dưỡng với 16 biệt thự theo phong cách châu Âu, một trang trại trồng các loại hoa, rau củ ở Đà Lạt (Lâm Đồng).

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 2

Không gian sống xa hoa của nữ đại gia Vbiz

instagram nv

Ngoài nắm trong tay hàng loạt bất động sản “khủng”, Lý Nhã Kỳ còn là chủ nhân của chiếc du thuyền Ferretti 360 với giá 4,4 triệu USD (gần 100 tỉ đồng) vào năm 2016. Trả lời truyền thông, sao nữ cho biết cô sử dụng du thuyền để đưa gia đình đi ngắm hoàng hôn dọc sông Sài Gòn hay tiếp những vị khách quan trọng.

Không chỉ có du thuyền triệu đô, Lý Nhã Kỳ còn là chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Ghost trị giá 1,8 triệu USD (hơn 40,7 tỉ đồng). Ngoài ra, nữ diễn viên còn sở hữu một chiếc Jaguar F-Type R Convertible có giá khoảng 500.000 USD (hơn 11,3 tỉ đồng).

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 3

Mỹ nhân vung gần cả trăm tỉ để sở hữu chiếc du thuyền gắn tên mình

instagram nv

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 4

Cô di chuyển bằng loạt xế hộp siêu sang

instagram nv

Bên cạnh dinh thự triệu đô cùng du thuyền và loạt xe sang, Lý Nhã Kỳ còn được biết đến là một tay chơi hàng hiệu “khét tiếng” khi sở hữu kho túi xách, quần áo khiến bao cô gái khao khát. Cô từng gây choáng khi khoe bộ sưu tập Hermes Birkin đủ màu sắc, kích cỡ hay mang những chiếc túi đến từ các nhà mốt xa xỉ: Chanel, Dior, Louis Vuitton… Nữ diễn viên không ngại vung tiền mua cả một sưu tập nếu trót thích một món nào trong đó. Người đẹp từng tiết lộ nếu một bộ sưu tập có 15 màu, cô sẵn sàng chi tiền để mua trọn 15 màu.

Dẫu vậy, Lý Nhã Kỳ xem việc sắm đồ hiệu như một thú vui hơn là một nỗi ám ảnh. Cô từng chia sẻ bản thân thích sở hữu đồ hiệu nhưng không bị phụ thuộc vào chúng. “Tôi coi đó chỉ là những món đồ phục vụ cho nhu cầu của bản thân. Bởi vậy nên dùng đồ hiệu xong tôi chỉ bỏ vào túi ni lông rồi cất đi, chứ không quá tôn thờ các món đồ hiệu như một số người”, nữ diễn viên bày tỏ trong một chương trình.

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 5

Bộ sưu tập túi Hermes Birkin tiền tỉ của Lý Nhã Kỳ là niềm mơ ước của bao cô gái

instagram nv

Theo South China Morning Post, biệt thự, xe sang, đồ hiệu nhiều không đếm xuể nhưng thứ khiến Lý Nhã Kỳ đam mê hơn cả có lẽ là kim cương. Cô từng giải thích vì những thứ kia quá lớn và chẳng thể đem theo bên mình còn một viên kim cương nhỏ gọn lại có giá trị tương đương và có thể theo mình bất cứ đâu.

Không chỉ gây choáng ngợp với cuộc sống vương giả, Lý Nhã Kỳ còn khiến bao người ngưỡng mộ khi có mối quan hệ với hàng loạt nhân vật tiếng tăm ở châu Á. Cô thân thiết với diễn viên Xa Thi Mạn đồng thời có dàn bố mẹ nuôi, anh nuôi giàu có, quyền lực: tỉ phú Ấn Độ Nitin Shah, tỉ phú Hồng Kông Alice Chiu, Madame Wong - Giám đốc điều hành Tập đoàn Enigma châu Á - Thái Bình Dương, chính trị gia - doanh nhân Philippines Chavit Singson, “vua ngọc” Soofeen Hu…

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 6

Lý Nhã Kỳ có tình bạn thân thiết với Xa Thi Mạn và quen biết nhiều ngôi sao quốc tế

fbnv

Không chỉ có SCMP, vài giờ sau, một tờ báo Singapore chuyên về bất động sản cũng đăng bài lớn về nữ diễn viên Việt Nam. Choáng ngợp trước cuộc sống xa hoa của cô, trang này còn ví von: “Bây giờ, nếu nữ hoàng showbiz này quyết định chuyển đến Singapore, cô ấy chắc chắn sẽ cho Jamie Chua đuổi theo mệt nghỉ”. Jamie Chua được mệnh danh là nữ fashionista, KOL xinh đẹp giàu có bậc nhất Singapore, chúa tể của những chiếc túi Hermes Birkin.

Lý Nhã Kỳ sống như bà hoàng với khối tài sản gần 400 tỉ đồng - ảnh 7

Sự giàu có và cuộc sống xa hoa của Lý Nhã Kỳ thu hút sự chú ý của truyền thông nước ngoài

instagram nv

Sau nhiều năm vắng bóng vì bận rộn với những dự định riêng, thời gian qua Lý Nhã Kỳ tích cực tham gia các hoạt động trong làng giải trí. Hồi 2020, người đẹp trở lại màn ảnh với phim Thiên đường đóng cùng tài tử Han Jae Suk. “Kiều nữ” cũng chăm xuất hiện trên các chương trình truyền hình và vừa ra mắt talkshow riêng Trà chiều cùng mợ chảnh.

Gần chạm ngưỡng 40, Lý Nhã Kỳ có đủ tiền bạc lẫn danh vọng nhưng vẫn chưa tìm được bến đỗ hạnh phúc cho riêng mình. Mới đây, trong cuộc trò chuyện với Liên Bỉnh Phát, nữ diễn viên thừa nhận đàn ông ngại đến với cô vì tự ti kinh tế. “Tôi sẵn sàng bỏ xe Rolls Royce để đi xe máy, tôi bỏ những buổi trà chiều để đi ăn kem hay thậm chí những bữa tiệc sang trọng. Nhưng người ta không tin tôi thật lòng làm vậy”, Lý Nhã Kỳ bộc bạch.


******************

Cục Cảnh sát hình sự thông tin về "số phận" của của bà Phương Hằng.
Click image for larger version

Name:	ba-phuong-hang-1633640255489.jpg
Views:	0
Size:	20.8 KB
ID:	1988936  
Trung tướng Trần Ngọc Hà - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an - cho biết, việc có xem xét, giải quyết về những phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng (ở quận 1, TPHCM) hay không, thuộc trách nhiệm Công an TPHCM và Công an tỉnh Bình Dương.

Như Dân trí đã thông tin, mới đây Cục Cảnh sát hình sự đã ra thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ "lùm xùm" làm từ thiện của các nghệ sĩ.

Theo nội dung thông báo, căn cứ tài liệu, chứng cứ đã xác minh, thu thập, cơ quan Cảnh sát điều tra (Cảnh sát Hình sự) xác định: Bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (nghệ sĩ Trấn Thành), ông Bùi Đại Nghĩa, bà Nguyễn Thị Hương không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020.

"Nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội. Căn cứ vào khoản 1 Điều 157 và Điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-CSHS ngày 7/1/2022" - nội dung thông báo của Cục Cảnh sát hình sự viết.

Cũng theo nội dung thông báo trên, ngày 17/1/2022, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao có văn bản về việc thông báo kết quả kiểm sát quyết định không khởi tố vụ án hình sự, nội dung: Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-CSHS ngày 7/1/2022 của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an là có căn cứ và đúng pháp luật.

Cũng liên quan đến nội dung trên, tại cuộc họp báo Bộ Công an ngày 28/12/2021, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự - cho biết, từ tháng 5/2021 đến nay, trên các trang thông tin đại chúng và mạng xã hội liên tiếp có những phản ánh về tình hình không minh bạch về việc một số nghệ sĩ, ca sĩ và một số cá nhân đứng lên kêu gọi từ thiện cứu trợ đồng bào miền Trung trong đợt mưa lũ năm 2020. Thực hiện ý kiến của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát hình sự đã vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc này.

"Ngoài phản ánh trên mạng xã hội, cũng có một số trường hợp đã gửi đơn đến Cục Cảnh sát hình sự để phản ánh nội dung này. Chúng tôi làm việc với những người gửi đơn, có trường hợp đã gửi tiền từ thiện 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Sau lùm xùm trên mạng xã hội về hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ, những người này đã góp nhặt những tin tức từ các trang và viết thành đơn gửi đến C02. Những người gửi đơn này họ cũng không chắc chắn rằng những người đứng ra kêu gọi từ thiện chiếm đoạt số tiền đã được huy động đóng góp" - Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm nói.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, đơn vị đã xin ý kiến Bộ Công an, phối hợp với các ngân hàng, các địa phương nơi xảy ra bão lụt và nhận được sự hỗ trợ, từ thiện để làm rõ, các nghệ sĩ, ca sĩ và một số cá nhân có thực hiện hoạt động kêu gọi từ thiện để ủng hộ cho đồng bào bị lũ lụt và họ có công khai số tài khoản để các cá nhân, tổ chức làm từ thiện gửi tiền vào. Đến một thời gian nhất định, các cá nhân này đã thông báo đóng tài khoản, dừng tiếp nhận tiền ủng hộ chuyển tới.

"Sau khi có lượng tiền vào các tài khoản để ủng hộ từ thiện, các cá nhân đó đã trực tiếp hoặc thông qua đại diện của mình đi đến các địa phương bị bão lũ trao tiền, quà ủng hộ người dân. Qua công tác nghiên cứu các tài liệu, phối hợp với các ngân hàng, chúng tôi kiểm tra các tài khoản nhận tiền ủng hộ từ thiện thì xác định lượng tiền vào ít hơn số tiền các cá nhân mang đi trao, hỗ trợ người dân, đồng bào bị bão lũ. Việc này có xác nhận của UBND, Mặt trận Tổ quốc và các cá nhân" - tướng Hồ Sỹ Niêm thông tin thêm.Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng (49 tuổi, ở Quận 1, TPHCM) đã liên tục livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội để nói về việc kêu gọi, quyên góp tiền làm từ thiện của các nghệ sĩ, ca sĩ, như: Hoài Linh, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành...

Phản ứng với những thông tin bà Hằng nêu ra, nghệ sĩ Hoài Linh sau đó cũng sử dụng kênh Youtube cá nhân để giải thích việc chậm giải ngân số tiền 14 tỷ đồng mà anh kêu gọi từ thiện. Lý do đưa ra là vì dịch bệnh, bận việc nên chưa đi trao tiền được.

Cũng giống như Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ Trấn Thành lần lượt lên tiếng khi bị cho là đã thiếu minh bạch thu - chi trong hoạt động kêu gọi, quyên góp tiền từ thiện.

Khoảng tháng 8/2021, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ video anh trực tiếp phản bác tin đồn nhận được 98 tỷ đồng tiền quyên góp ủng hộ trong khi chỉ giải ngân 1,8 tỷ đồng. Đàm Vĩnh Hưng khẳng định, đó là thông tin sai sự thật.

Đến lượt Trấn Thành, chiều 7/9, nghệ sĩ này công khai 1.000 trang sao kê có dấu đỏ của ngân hàng để làm sáng tỏ số tiền hơn 9 tỷ đồng trong tài khoản, sau khi bị bà Phương Hằng "nhắc tên".

Chiều 17/9, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên cũng có mặt tại ngân hàng, livestream việc sao kê tài khoản đã sử dụng để nhận tiền quyên góp từ thiện hỗ trợ người dân miền Trung. Công Vinh cho biết, tính từ thời điểm đứng ra kêu gọi đến khi kết thúc chuyến từ thiện (13/10/2020 - 23/11/2020), số tiền trong tài khoản mà họ nhận được là hơn 177 tỷ đồng.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên bác bỏ thông tin dùng nhiều tài khoản kêu gọi từ thiện.

Không dừng lại ở việc "livestream giải trình", các nghệ sĩ, ca sĩ nói trên đã làm đơn tố cáo bà Phương Hằng vu khống. Trong đó, đơn tố cáo bà Hằng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã được Công an TPHCM chuyển Công an tỉnh Bình Dương giải quyết theo thẩm quyền.

Liên quan đến các sự việc trên, tại cuộc họp báo Chính phủ diễn ra chiều 2/10/2021, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an - cũng đã xác nhận, Bộ Công an nhận được tin báo tố giác tội phạm và tin báo liên quan đến một số cá nhân có hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện thời điểm xảy ra bão lũ miền Trung năm 2020.

Theo đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin. Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các ngân hàng để tiến hành rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân
*************

Bộ VHTTDL đang xem xét lại việc Minh Béo được trao giải tại Liên hoan Kịch



Những ngày qua, làn sóng chỉ trích việc Minh Béo nhận giải tại Liên hoan Kịch vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

Diễn viên Minh Béo (Hồng Quang Minh) nhận Huy chương Bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam. Giải thưởng này đã ngay lập tức làm dấy lên trong dư luận những luồng tranh luận, bức xúc. Những ngày qua, làn sóng chỉ trích này vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt". Trên các diễn đàn, chủ đề Minh Béo nhận Huy chương Bạc Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 nhận nhiều ý kiến từ khán giả.

Trao đổi với Lao Động, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, hiện tại, Bộ Văn hoá Thế thao và Du lịch vẫn đang trong quá trình giải quyết vụ việc.

Trước đó, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội - nhận định, việc Minh Béo được trao giải thưởng tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 là câu chuyện khá phức tạp.

Minh Béo được trao huy chương bạc Liên hoan Kịch nói khiến khán giả phản ứng dữ dội. Ảnh: Facebook
Minh Béo được trao huy chương bạc Liên hoan Kịch nói khiến khán giả phản ứng dữ dội. Ảnh: Facebook

Về lý, Ban tổ chức không sai khi trao giải cho Minh Béo vì những tài năng, cống hiến của anh cho vở diễn, và không có bất cứ văn bản hành chính hay quy định, quy chế nào cấm việc trao giải này. Đúng là theo quy định của pháp luật Việt Nam, tội phạm sau khi chấp hành xong bản án, được xóa án tích thì người đó là công dân với đầy đủ các quyền theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, rõ ràng đây là một sự việc hết sức nhạy cảm.

"Về tình, việc trao giải cho Minh Béo là không thấy được sự nhạy cảm của sự việc. Gần đây, nhiều vụ việc liên quan đến bạo lực trẻ em càng khiến cho dư luận bức xúc hơn nữa đối với những tội phạm liên quan đến các em nên chỉ cần có thêm một sự việc của Minh Béo sẽ càng làm cho dư luận phản ứng mạnh mẽ",  theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức bế mạc tối 17.1 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, TP.Hồ Chí Minh. Trong 15 ngày diễn ra liên hoan, hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên của 20 đơn vị nghệ thuật kịch nói chuyên nghiệp TP.Hồ Chí Minh đã phô diễn tài năng của mình qua 26 vở diễn tại liên hoan lần này.

Liên hoan năm nay khép lại với "cơn mưa huy chương" khi trao 105 huy chương dành cho diễn viên (40 Huy chương Vàng, 46 Huy chương Bạc, 19 Huy chương Đồng), 19 huy chương cho vở diễn (6 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng) và 4 giải cá nhân xuất sắc. Trong 40 huy chương Vàng được trao tặng cho diễn viên đa phần đã thuộc về những nghệ sĩ quen mặt với khán giả như: Việt Hương, Hoài Linh, Lê Giang, Lê Lộc, Võ Tấn Phát, Nam Thư, Puka, Ngọc Trinh…

Mai Hương
**************

Bà Phương Hằng và nghệ sĩ Việt: Màn "đấu tố" từ thiện cùng động thái mới

Trong gần 1 năm qua, các nghệ sĩ như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Thủy Tiên... liên tục bị bà Phương Hằng tố ăn chặn từ thiện. Tuy nhiên, chiều 23.1, Bộ Công an đã công bố các nghệ sĩ không gian dối. Toàn cảnh sự việc này ra sao?

Năm qua, hàng loạt nghệ sĩ Việt như Hoài Linh, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng đều dính đến ồn ào với bà Nguyễn Phương Hằng xoay quanh các vấn đề từ thiện, sao kê và kiện tụng.

Đặc biệt, nhiều đơn kiện đã được gửi đến Bộ Công an và Công an TPHCM liên quan đến việc CEO Đại Nam đấu tố trên mạng xã hội.

Cụ thể 3.2021, vụ việc bà Phương Hằng tố hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên đã gây sóng cộng đồng mạng. Trong livestream, bà Hằng cho rằng một số nghệ sĩ Việt đã cấu kết với ông Võ Hoàng Yên để lừa đảo. Và nghệ sĩ Hoài Linh là người bị lôi vào cuộc đầu tiên liên quan đến vụ "ngâm" tiền từ thiện.

Bà Phương Hằng tố hàng loạt nghệ sĩ ăn chặn từ thiện

Ban đầu, bà Phương Hằng cho rằng nghệ sĩ Hoài Linh và ông Võ Hoàng Yên có mối quan hệ thân thiết và yêu cầu nam nghệ sĩ phải lên tiếng về chuyện chữa bệnh của ông Yên.

Xuyên suốt khoảng thời gian đó, Hoài Linh chọn cách "im lặng", mãi cho đến khi bà Phương Hằng lên tiếng việc nam danh hài "ngâm" hơn 14 tỉ tiền từ thiện, Hoài Linh mới lên tiếng, nhận lỗi về phía mình và nói rõ lý do chậm trễ, sau đó giải ngân 15,2 tỉ đồng chỉ trong chưa đầy 1 tuần lễ.

Hoài Linh sao kê. Ảnh: NSCC.
Hoài Linh sao kê. Ảnh: NSCC.

Sau Hoài Linh, bà Phương Hằng tiếp tục lôi nhiều nghệ sĩ khác vào cuộc.

Đầu tiên là vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh, cặp đôi này bị bà Phương Hằng nhắc tới nhiều nhất qua các buổi phát sóng trực tiếp, cho rằng họ chặn tiền từ thiện. Cụ thể, bà liên tục "nằm mơ" nói số tiền Thủy Tiên quyên góp được là hơn 320 tỉ đồng chứ không phải 177 tỉ đồng như công bố trước đó.

Vào chiều 4.9.2021, vợ chồng nữ ca sĩ đã chính thức lên tiếng về ồn ào vụ tiền từ thiện. Cặp đôi hẹn sẽ sao kê và livestream trực tiếp tại ngân hàng.

Vào cuối tháng 8.2021, mạng xã hội lại dậy sóng khi trong buổi livestream, bà Nguyễn Phương Hằng khẳng định đang giữ khoảng 1,9 kg giấy tờ sao kê tài khoản ngân hàng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, với số tiền ca sĩ này nhận từ thiện lên đến 96 tỉ đồng chứ không phải 1,8 tỉ đồng như Đàm Vĩnh Hưng từng công bố. 

Bà Phương Hằng còn yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng phải công khai sao kê tiền từ thiện nếu không sẽ nhờ pháp luật can thiệp.

Đàm Vĩnh Hưng làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: NSCC.
Đàm Vĩnh Hưng làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: NSCC.

Sau đó, MC Trấn Thành cũng bị bà Phương Hằng gọi tên. Theo đó, bà Phương Hằng cho rằng Trấn Thành mập mờ trong chuyện từ thiện. Bà đặt nghi vấn rằng Fanpage của Trấn Thành hơn 18 triệu theo dõi không thể quyên góp số tiền chỉ 9 tỉ đồng. Bà còn thách đố nếu Trấn Thành sao kê sẽ cho 50 tỉ đồng.

Ngoài các nghệ sĩ kể trên, bà Phương Hằng còn tiếp tục tố Việt Hương, Hồng Vân, Trịnh Kim Chi... cũng kêu gọi từ thiện nhưng không minh bạch.

Phản ứng của các nghệ sĩ khi bị tố ăn chặn từ thiện

Đầu tiên, sau thời gian im lặng, nghệ sĩ Hoài Linh đã tung clip giải thích lý do anh chậm giải ngân. Theo đó, nam nghệ sĩ gửi lời xin lỗi đến mạnh thường quân, bà con miền Trung và giải thích vì dịch bệnh, bệnh nặng... không thể đi từ thiện theo dự kiến. 

Nghệ sĩ Hoài Linh còn tung sao kê và sau đó xin rút khỏi chương trình "Thách thức danh hài" giữa ồn ào.

Vào giữa tháng 9, vợ chồng Thủy Tiên có mặt tại ngân hàng, livestream công bố hơn 18.000 trang sao kê. Nữ ca sĩ cũng giải thích rõ các khoản thu - chi, giải đáp thắc mắc của cư dân mạng. 

Sau đó, Công Vinh tuyên bố nộp đơn kiện những cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, dựng chuyện về vợ chồng anh, trong đó có bà Phương Hằng.

Thủy Tiên sao kê từ thiện. Ảnh: NSCC.
Thủy Tiên sao kê từ thiện. Ảnh: NSCC.

Về phía Đàm Vĩnh Hưng, anh không công khai sao kê mà tuyên bố nhờ kiểm toán vào cuộc và pháp luật can thiệp. Sau đó, ngày 5.9.2021, Đàm Vĩnh Hưng chính thức nộp đơn kiện bà Phương Hằng do có những hành vi, lời lẽ mang tính xúc phạm gây ảnh hưởng đến đời sống cá nhân. 

Còn  Trấn Thành, sau thời gian im lặng, anh chính thức tung 1.000 trang sao kê chi tiết các khoản quyên góp từ thiện và giải thích vì sao chuyển khoản cho mẹ Hồ Ngọc Hà, Đại Nghĩa.

Trấn Thành tung sao kê. Ảnh: NSCC.
Trấn Thành tung sao kê. Ảnh: NSCC.

Bộ Công an vào cuộc

Ngày 21.9.2021, Công an TPHCM xác nhận đã tiếp nhận đơn của nhiều người tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - CEO Đại Nam về các hành vi vu khống, làm nhục người khác và đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng xã hội. 

Trong số này, có 5 nghệ sĩ gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng gồm: ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (NSƯT Hoài Linh), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) và bà Trịnh Kim Chi.

Ngày 23.9.2021, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM nhận được công văn của Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đề nghị rà soát, đánh giá tình hình hoạt động kêu gọi từ thiện có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản trên địa bàn. 

Sau đó, lần lượt các nghệ sĩ như Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng được Bộ Công an mời làm việc để xác minh việc quyên góp từ thiện.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đề nghị các đơn vị liên quan cung cấp các thông tin cần thiết để tiến hành xác minh việc từ thiện. Cùng với đó, nhiều địa phương như Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh... đã có báo cáo theo yêu cầu của cơ quan điều tra Bộ Công an và Công an TPHCM về việc làm từ thiện của các nghệ sĩ.

Kết quả ồn ào này ra sao?

Cuối tháng 12.2021, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc quyên góp từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh do không có dấu hiệu tội phạm. Cụ thể, qua xác minh, cơ quan chức năng xác định tổng số tiền Hoài Linh quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020 là 15,4 tỉ đồng.

Trong đó, Hoài Linh đã quyên góp bằng tiền cá nhân hơn 500 triệu để chung tay cứu trợ đồng bào. Sau khi nhận được quà cứu trợ, nhiều địa phương đã có thư cảm ơn.

Vào 28.12.2021, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm (Cục phó Cục Cảnh sát Hình sự, C02, Bộ Công an) công bố thông tin ban đầu về việc làm từ thiện của nghệ sĩ.

Theo đó, C02 xác định những nghệ sĩ có công khai tài khoản để nhận quyên góp từ thiện và thông báo về việc đóng tài khoản, dừng tiếp nhận tiền. Nhiều nghệ sĩ nhận quyên góp sau đó đã trực tiếp hoặc thông qua đại diện để đến các địa phương làm từ thiện. Điều tra từ nhiều bên, C02 nhận thấy "lượng tiền đổ vào tài khoản còn ít hơn số tiền đã đi ủng hộ từ thiện".

Chiều 23.1.2022, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã thông báo về kết quả từ thiện của Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, MC Đại Nghĩa và bà Nguyễn Thị Hương huy động tiền từ thiện để cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ năm 2020. 

Sau khi xác minh, C02 xác định các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, không có dấu hiệu phạm tội nên không khởi tố vụ án hình sự.

Động thái tiếp tiếp theo của các nghệ sĩ khi được minh oan từ thiện

Sau khi các nghệ sĩ được minh oan chuyện từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng và tuyên bố "sẽ không dừng lại vụ kiện cho đến khi nào những đối tượng “xấu” đó bị trừng phạt và đền bù tất cả những tổn thất về công việc, tinh thần mà anh phải chịu đựng suốt thời gian qua”.

Riêng Thủy Tiên, trước đó, phía luật sư của cô cũng cho biết sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng. Nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã nộp đơn kiện và đang chờ giải quyết.

Chỉ riêng Trấn Thành, anh chưa có động thái mới sau ồn ào vừa qua.

ĐÔNG DU
*************
Vợ nghi ngờ chồng ngoại tình với bạn gái cũ lúc đi công tác, sững sờ khi kiểm tra vali 
Theo như cô vợ nghi ngờ chồng mình không chung thủy nên đã gặng hỏi nhiều lần song anh ta phủ nhận, cho tới khi cô kiểm tra chiếc vali của chồng, mọi chuyện vỡ lẽ, khiến toàn bộ câu chuyện cô vợ nghi chồng ngoại tình với bạn gái cũ khi đi công tác được chia sẻ trên MXH, thu hút sự chú ý của dân tình.


Chia sẻ câu chuyện của mình trên TikTok, người phụ nữ tiết lộ chồng cô đã đi công tác vào đầu tháng này và ở cùng khách sạn với bạn gái cũ, cũng là một trong những đồng nghiệp của anh ta. Cô vợ nghi ngờ chồng mình không chung thủy nên đã gặng hỏi nhiều lần song anh ta phủ nhận, cho tới khi cô kiểm tra chiếc vali của chồng, mọi chuyện vỡ lẽ.

Becky, người đăng bài dưới tên người dùng @mealswithbecky, ban đầu đã chia sẻ một đoạn video về cuộc trò chuyện bằng tin nhắn của cô với chồng mình, người khăng khăng rằng anh ta "không có gì mờ ám" với bạn gái cũ. Đáng chú ý, anh ta cho biết đã hỏi hẳn bạn gái cũ là "có còn thích anh ta hay không?".

Becky sau đó đã chia sẻ một đoạn video tiếp theo, trong đó cô cho thấy nhiều tin nhắn hơn giữa mình và chồng, khi cô cố gắng yêu cầu anh ấy cho cô biết tên của khách sạn để cô có thể gọi điện cho quầy lễ tân và hỏi về việc sắp xếp chỗ ngủ. Nhưng người chồng đã không nhất định không tiết lộ tên khách sạn, nói sẽ kể cho vợ nghe điều đó sau khi về nhà.


Và trong video thứ ba, Becky tiết lộ cô đã quyết định mở vali của chồng mình khi anh ta về nhà. Đó là lúc cô tìm ra bằng chứng chồng mình đã qua lại với người phụ nữ khác.

"Mở chiếc vali của chồng tôi sau chuyến công tác và tôi thấy vật này mắc kẹt dưới đáy chiếc tất của anh ta", Becky nói.

Trong đoạn clip, Becky cho máy quay xem một chiếc móng tay giả màu hồng bị dính vào chiếc tất của chồng. Cô khẳng định mình đã lâu không làm móng tay nên vật kia chắc chắn thuộc về "kẻ thứ 3".

Thế nhưng khi hỏi chồng, anh ta vẫn nói dối quanh co rằng đó là móng tay giả của mẹ anh ta. "Anh ta nói vật đó là của mẹ anh ta khi tôi tra hỏi. Tôi nghĩ anh ta đang nói dối, tại sao nó lại là móng tay của mẹ anh ta được chứ?". Sau khi bị tra hỏi tới cùng, chồng của Becky cũng thừa nhận đã nói dối.

Các video của Becky sau khi chia sẻ trên MXH thu hút sự chú ý của dân mạng, nhận tổng cộng hơn 13 triệu lượt xem. Phần lớn đều đồng tình rằng chồng cô không chung thủy với hai bằng chứng, từ dòng tin nhắn anh ta nói đã hỏi bạn gái cũ có còn thích anh ta không, và chiếc móng tay giả trong vali của gã chồng. Một số người lại cho rằng Becky quả là có trực giác nhạy bén khi phát hiện và có bằng chứng rõ ràng về việc chồng không chung thủy
**************

Vờ nghe lời để trốn khỏi đôi vợ chồng 'quỷ dữ'

AustraliaSau bốn tuần sống như nô lệ tình dục, Kate Moir, 17 tuổi, nhảy khỏi cửa sổ chạy trốn mang theo những bằng chứng bí mật.

Kate Moir, 17 tuổi, là nạn nhân cuối cùng của vợ chồng David và Catherine Birnie - hai kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng Australia. Ngày 9/11/1986, cô bị khống chế khi đang đi bộ về nhà sau một đêm vui chơi với bạn bè.

Được David và Catherine đề nghị cho đi nhờ xe, Kate cảm thấy an toàn khi biết có phụ nữ trong xe. Sau đó, cô hoảng hốt nhận ra bên trong cửa không có tay cầm và hiểu điều khủng khiếp sắp xảy đến với mình.

Kate Moir thời thiếu nữ.

Kate Moir thời thiếu nữ.

Hai kẻ lạ mặt trói cô và đưa về nhà ở thành phố Perth. Ở đó, cô đã trải qua những ngày tháng bị tra tấn về thể xác và tinh thần. Kate thầm hy vọng nếu ngoan ngoãn nghe lời sẽ được sống và còn hy vọng bỏ trốn. Khi tình cờ xem bản tin thời sự trên tivi, Kate mới nhận ra hai kẻ bắt cóc là những kẻ giết người.Cặp đôi vừa chăm chú theo dõi tin tức một số cô gái mất tích trong khu vực, vừa cười cợt về họ. Chúng không nói toạc ra là thủ phạm nhưng Kate có thể suy ra từ những lời bình luận về việc biết các cô gái trong bản tin không còn sống nữa. Hiểu mình có thể sắp là nạn nhân tiếp theo, Kate suy tính cách chạy trốn.

Vào ban đêm, Kate bị phải ngủ với cổ chân bị còng vào tay David. Khi hắn ép cô uống thuốc ngủ, Kate sẽ vờ nuốt. Khi chắc chắn rằng hắn đã ngủ, cô giấu những viên thuốc dưới đệm. Cô muốn duy trì sự nhạy bén và tỉnh táo để tăng cơ hội sống sót. Không chỉ tập trung tìm cách sống sót, Kate còn muốn hai tên phải trả giá cho những gì đã gây ra cho mình và các nạn nhân trước.

Kate bí mật giấu một gói thuốc lá trên trần nhà. Bằng cách đó, nếu trốn thoát, cô có thể chứng minh rằng từng ở căn nhà này. Nếu chúng nói không quen biết, cô có thể yêu cầu cảnh sát kiểm tra trần nhà để tìm gói thuốc lá làm bằng chứng.

Kate còn tranh thủ lúc cặp đôi không chú ý, viết vội số điện thoại của mình vào một tờ giấy và giấu dưới chiếc ghế dài. Cô ấy cũng giấu son trong đệm đi văng.

Kate cũng rất nỗ lực để có được sự tin tưởng của David và Catherine. Cô kìm nén nỗi sợ và cố gắng hợp tác. Một vài lần cặp đôi còn cho Kate cùng xem tivi.

Ngôi nhà diễn ra tội ác nằm trên đường Moorhouse, thành phố Perth. Ảnh: Newspix

Ngôi nhà diễn ra tội ác nằm trên đường Moorhouse, thành phố Perth. Ảnh: Newspix

Một buổi sáng, David Birnie đi làm, nói sẽ giết cô khi trở về. Kate nhận ra cần tranh thủ cơ hội này. Cô cố gắng kết bạn với Catherine bằng cách gợi chuyện, tỏ ra hứng thú với những thứ cô ta nói. Catherine vui vẻ chia sẻ sở thích âm nhạc với Kate, bật những bài hát yêu thích cùng nghe.

Nhờ mối quan hệ hữu hảo được xây dựng, Catherine còn không buồn xích cô trong phòng ngủ, tin Kate sẽ không cố gây chuyện. Phòng ngủ có một cửa sổ bị khóa. Kate vô cùng sợ hãi về những hậu quả sẽ phải đối mặt nếu bị bắt, nhưng sau khi cân nhắc các lựa chọn, cô biết đây là cơ hội duy nhất để "nhìn thấy ngày mai".

Kate phá khóa, nhảy ra khỏi cửa sổ và chạy thục mạng. Cô chạy xuống khu phố trong tình trạng bán khỏa thân, cầu xin sự giúp đỡ. Kate gõ cửa ba ngôi nhà nhưng không ai trả lời, thậm chí còn bị một con chó tấn công. Cuối cùng, cô tìm thấy một người đàn ông đứng bên ngoài và kể mọi chuyện.

"Giúp tôi với, tôi bị cưỡng hiếp. Hãy đưa tôi vào trong và gọi cảnh sát. Nếu một người phụ nữ đến đây và nói rằng tôi là con gái của cô ta thì đừng tin", Kate nói.

Khi đến đồn cảnh sát, Kate nói với các sĩ quan rằng đã bị giam giữ và hãm hiếp trong nhiều ngày. Họ không tin, nói cô bịa ra câu chuyện này để gây chú ý. Viên sĩ quan giao Kate cho sĩ quan tân binh Laura Hancock để ghi chép về việc báo cáo sai sự thật.

Laura Hancock mới 22 tuổi, vừa tốt nghiệp trường cảnh sát. Vụ của Kate là vụ đầu tiên cô thực hiện một mình và tin Kate nói sự thật. Theo Laura, câu chuyện của Kate có những chi tiết quá phức tạp để có thể bịa ra.

Là nữ cảnh sát duy nhất làm nhiệm vụ vào thời điểm đó, Laura gặp khó khăn trong việc thuyết phục cấp trên xem xét lời khai của Kate một cách nghiêm túc. Cho đến khi Laura nhắc đến cái tên David Birnie, các đồng nghiệp của cô mới bắt đầu lắng nghe.

David Birnie có hồ sơ phạm tội rất dài, "nổi tiếng" với cảnh sát vì nhiều lần vào tù ra tội, trong đó có cưỡng hiếp một phụ nữ lớn tuổi.

Trong khi đó, ở nhà, Catherine đã đốt hết bằng chứng khi nhận ra Kate trốn thoát. Tuy nhiên, cô ta không biết về những bằng chứng Kate bí mật để lại. Cảnh sát tìm thấy những mảnh giấy nhét vào giữa đệm đi văng và những viên thuốc ngủ dưới đệm phòng ngủ.

Nhờ Kate, họ đã có chứng cứ bắt cặp đôi. Tuy nhiên, khi bị thẩm vấn, Catherine khai chưa từng gặp Kate, trong khi David khẳng định Kate tự nguyện đến nhà họ để quan hệ tình dục đồng thuận.

Sau khi cảnh sát thuyết phục, David đã thú nhận. Theo lời khai, từ 6/10 đến 5/11/1986, cặp đôi bắt cóc ít nhất năm cô gái trong độ tuổi từ 15 đến 31. Các nạn nhân bị cưỡng hiếp và tra tấn trong nhiều ngày, trở thành nô lệ tình dục phục vụ cho ảo tưởng bệnh hoạn của cặp vợ chồng này. Khi chán, chúng gây án rồi tìm các nạn nhân tiếp theo.

Chúng buộc nạn nhân viết thư cho người thân nói đã bỏ trốn, gọi điện cho cha mẹ thông báo vẫn an toàn. Vì thế, một số nạn nhân không bao giờ được tìm kiếm.

David và Catherine Birnie, 35 tuổi, bị bắt năm 1986. Ảnh: AAP, Sunday Times

David và Catherine Birnie, 35 tuổi, bị bắt năm 1986. Ảnh: AAP, Sunday Times

Năm 1987, David và Catherine bị tuyên bốn án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 20 năm. Năm 2005, David tự sát trong tù. Năm 2007, Catherine kết thúc thời hạn tối thiểu 20 năm mà không được ân xá và đang nộp đơn xin ân xá ba năm một lần theo quy định.

Như vậy, mỗi ba năm kể từ 2007, Kate phải kể lại những tổn thương của mình trước hội đồng ân xá để ngăn Catherine được ân xá. Là người sống sót duy nhất, cô cảm thấy áp lực rất lớn để đảm bảo những nạn nhân khác nhận được công lý xứng đáng.

Kate trở thành nhà hoạt động giúp đỡ các nạn nhân của tội ác bạo lực. Cô kêu gọi quốc hội xem xét việc khiến các nạn nhân phải sống lại trải nghiệm đau thương nhất mỗi ba năm, và gia đình của các nạn nhân phải sống trong nỗi sợ khi thủ phạm được thả tự do.

Nhờ nỗ lực không mệt mỏi của Kate, năm 2018, một dự luật đã được đưa ra. Luật mới khiến những tên tội phạm bị buộc tội trong ba vụ giết người trở lên trong một phiên tòa có thể không được ân xá.

Tuệ Anh (Theo Channel7, Newsau
***************

'Sát thủ hộp đồ chơi' bắt cóc 40 phụ nữ

MỹDavid Parker Ray tuyên bố đã bắt cóc khoảng 40 phụ nữ, tra tấn họ trong "hộp đồ chơi" và chỉ bị bắt khi nạn nhân cuối cùng tìm cách trốn thoát.

Ngày 22/3/1999, nhân viên tổng đài 911 nhận được một loạt cuộc gọi báo cáo về một phụ nữ khỏa thân với chiếc vòng gắn trên cổ đang điên cuồng chặn xe cộ trên đường xin giúp đỡ ở thành phố Elephant Butte, New Mexico.

Người phụ nữ tên Cynthia Vigil bị bắt cóc ba ngày trước đó bởi David Parker Ray, kẻ sau này được biết đến với biệt danh "Sát thủ hộp đồ chơi". Bạn gái của David, Cindy Hendy, là đồng phạm.

Cynthia hành nghề mại dâm ở thành phố Albuquerque, theo David lên chiếc xe RV - nhà di động của anh ta. Khi cánh cửa đóng lại, David lấy một chiếc huy hiệu và nói rằng mình là cảnh sát chìm, đeo còng vào cổ tay Cynthia. Cô bị bắn súng điện, chuốc thuốc, bịt mắt, xích vào cột và bị biến thành nô lệ tình dục.

Sau những lần bất tỉnh vì đau đớn, Cynthia tin chắc David và Cindy có ý định sát hại cô nên liên tục tìm cơ hội bỏ trốn. Đến ngày thứ ba, David đi làm, bảo Cindy canh chừng cô.

Khi Cindy bỏ chìa khóa trên bàn để sang phòng khác gọi điện thoại, Cynthia nhận thấy dây xích của cô vừa đủ để với tới chìa khóa. Cô lập tức chớp cơ hội, mở khóa dây xích và tìm điện thoại báo cảnh sát. Đúng lúc này, Cindy quay lại, cầm đèn ngủ đập vào đầu cô.Cynthia vật lộn với Cindy trong xe, vớ được chiếc dùi chọc đá từ bộ sưu tập dụng cụ tra tấn của David và đâm vào cổ Cindy. Khi đối phương ngã xuống, Cynthia chạy ra đường tìm trợ giúp. Một chủ nhà cho cô vào và gọi cảnh sát.

Cuộc điều tra sau đó đã chứng thực lời khai của Cynthia, hai kẻ phạm tội bị bắt.

David Parker Ray, sinh năm 1939. Ảnh: AP

David Parker Ray, sinh năm 1939. Ảnh: AP

Cynthia không phải là nạn nhân duy nhất của David và Cindy. David đã chế tạo toa moóc giống thùng container sau nhà di động để thỏa mãn nỗi ám ảnh về bắt cóc và tra tấn. Một sĩ quan cảnh sát mô tả toa xe này như "hộp đồ chơi" điên loạn, chứa đầy thiết bị tra tấn, một số được chính David làm thủ công.

Cảnh sát cũng tìm thấy bằng chứng tội ác của David là những đoạn băng ghi hình nạn nhân và băng ghi âm. Một bằng chứng quan trọng khác được thu hồi là nhật ký của David, nơi hắn lưu giữ hồ sơ chi tiết về các nạn nhân bị bắt cóc và những gì hắn đã làm với họ.

Cuốn nhật ký có hàng chục mục, không có tên mà chỉ có ngày tháng và số lần hắn tra tấn từng nạn nhân. Tổng cộng, các điều tra viên đã thu thập hơn 1.000 bằng chứng.

Bên trong hộp đồ chơi của David Parker Ray. Ảnh: Thecrimemag

Bên trong "hộp đồ chơi" của David Parker Ray. Ảnh: Thecrimemag

Nạn nhân thứ hai tên Angelica Montano tố Cindy đã mời cô đến nhà David rồi liên tục hãm hiếp và tra tấn suốt 4 ngày. Khi bản năng mách bảo bộ đôi sắp giết mình, cô cầu xin tha mạng và nói có con nhỏ ở nhà, điều này dường như đã khiến Cindy mủi lòng.

Sau khi được thả, Angelica được một cảnh sát phát hiện, cho đi nhờ xe. Nhưng câu chuyện của cô kỳ lạ đến mức viên cảnh sát không tin và nghĩ rằng cô bịa đặt, không lập hồ sơ điều tra.

Nạn nhân thứ ba, Kelli Garrett, trình báo tháng 7/1996 cô bị bắt cóc và tra tấn sau khi bỏ nhà đi vì cãi nhau với chồng. Kelli chơi bi-a ở quán bar cùng Jesse Ray, 31 tuổi, con gái của David. Jesse đề nghị đưa Kelli về nhà nhưng nói rằng cần phải rẽ qua nhà bố trước. Sau đó Kelli bị đe dọa bằng vũ khí, bị trói và chuốc thuốc mê ở nhà David trong hai ngày.

Khi phạm tội, David cho các nạn nhân dùng loại thuốc có thể gây mất trí nhớ. Vì không nhớ rõ những gì đã xảy ra với mình, Kelli không báo cảnh sát. Nhưng theo thời gian, cô ngày càng nhớ ra nhiều chi tiết.

Vì không có thêm nạn nhân nào xuất hiện, các điều tra viên tin rằng David có thể đã giết những người còn lại, nhưng không tìm thấy bất kỳ thi thể nào sau một cuộc tìm kiếm rộng rãi. Dù vậy, với ba nạn nhân lên tiếng tố cáo, cảnh sát đã có đủ bằng chứng để kết tội bộ đôi với hơn 25 tội danh bắt cóc và hiếp dâm.

Cindy Hendy, sinh năm 1960. Ảnh: NBC Universal

Cindy Hendy, sinh năm 1960. Ảnh: NBC Universal

Cindy đồng ý hợp tác bằng cách làm chứng chống lại bạn trai. Cô ta biết ít nhất 14 cô gái bị David giết. Cindy khai David từng kể về một thi thể bị vứt xuống hồ. Nhưng cuộc tìm kiếm trong hồ ở Elephant Butte không cho kết quả. Hồ dài 37 km, rộng khoảng 4.800 đến 6.400 m với độ sâu 27-30 m.

Các điều tra viên còn biết được một đồng phạm khác từ lời khai của Cindy. David từng tâm sự với cô ta rằng đã buộc một người bạn tên Dennis Roy Yancy giết một phụ nữ.

Khi bị thẩm vấn, Dennis nói David đã bắt cóc và tra tấn Marie Parker, bạn gái cũ của anh ta. Sau đó hắn dí súng vào đầu anh ta, ra lệnh bóp cổ cô rồi chôn xác ngoài sa mạc. Nhưng ngay cả với sự chỉ dẫn của Dennis, các điều tra viên vẫn không thể tìm thấy thi thể nạn nhân. Họ cho rằng David đã lén di chuyển thi thể.

Khi vụ án được đưa ra xét xử, cả Dennis và Cindy đều đổi ý, từ chối hợp tác. Vẫn còn tình cảm sâu đậm với David, Cindy lật ngược lời khai, nói đã dựng chuyện.

Dù Dennis từ chối làm chứng, anh ta nhận tội giết người cấp độ hai và bị kết án 30 năm tù.

Cindy bị kết án năm 2000 vì tham gia bắt cóc, tra tấn Cynthia Vigil và Angelica Montano. Cô ta nhận bản án 36 năm tù, được thả vào năm 2019 nhờ ân xá.

Khi Jesse Ray sắp phải hầu tòa vì giúp bố bắt cóc Kelli Garrett, David đề nghị nhận tội để đổi lấy việc Jesse được thả.

David bị kết án vào năm 2001, nhận 223 năm tù vì nhiều tội danh trong vụ bắt cóc và tra tấn tình dục liên quan đến hai phụ nữ.

Tháng 5/2002, David thú nhận với FBI rằng đã bắt cóc khoảng 40 nạn nhân, nhưng chưa bao giờ thừa nhận tội giết người. Khi nhà chức trách chuẩn bị thẩm vấn, hắn đột ngột lên cơn đau tim và qua đời.

Năm 2011, FBI công bố hàng trăm hình ảnh về các vật dụng được thu thập trong quá trình điều tra, bao gồm đồ trang sức và quần áo phụ nữ, với hy vọng gia đình và bạn bè của những người mất tích sẽ liên hệ nếu nhận ra bất kỳ vật dụng nào.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, New York Times
*************
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami
MauLon.Net - Ảnh sex Idol tóp tóp tiktok Yua Mikami

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm