Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 26 -04 -2023

xxx

hcm-conlaybac************

Truy tố bà Phương Hằng và 4 đồng phạm


Viện KSND TP.HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh: T.L

Bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh: T.L

Theo nội dung vụ án, để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng có mời ông Đặng Anh Quân là tiến sĩ luật, giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM, tham gia vào những buổi livestream của mình.

Khi bà Phương Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Đặng Anh Quân đã cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, đã "góp phần cổ vũ về tinh thần, tiếp thêm ý chí cho bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội". 

3 bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân cũng khai không có mâu thuẫn với những cá nhân đã bị bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm. 

Nhưng do là nhân viên và hưởng lương từ bà Nguyễn Phương Hằng nên Nhi, Hà và Tân đã thực hiện theo chỉ đạo của bà Hằng, giúp sức cho bà Hằng tổ chức liên tục nhiều buổi livestream và đăng tải bài viết trên trang fanpage "Hoàng Nhi" và "Ha Lee" để xúc phạm các cá nhân Lê Thị Giàu và Trương Thị Việt Hà.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân khai nhận sử dụng các điện thoại di động của cá nhân để soạn thảo, đăng tải bài viết, chia sẻ các buổi livestream có nội dung xúc phạm cá nhân cho bà Phương Hằng, chuẩn bị sân khấu để bà Hằng livestream, đăng tải nội dung bà Hằng trực tiếp livestream phát ngôn xúc phạm cá nhân…


************

dantri.com.vn

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 10 ngày

Hồng Lĩnh

Trước đó, Công an TPHCM đã chuyển toàn bộ kết luận và hồ sơ vụ án sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Viện trưởng VKSND TPHCM đã ra lệnh tạm giam 19 ngày đối với bà Phương Hằng kể từ ngày 7/4 đến ngày 25/4 để hoàn tất thủ tục truy tố. Sau đó, bà Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 10 ngày nữa, đến ngày 5/5. 

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và bị tạm giam từ ngày 24/3/2022 đến nay.

Bà Nguyễn Phương Hằng (Ảnh: Công an TPHCM).

Liên quan tới việc quyết định thời hạn trong giai đoạn truy tố được quy định tại Điều 240 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015. Theo đó, trong thời hạn 20 ngày đối với tội phạm ít nghiêm trọng và tội phạm nghiêm trọng, kể từ ngày nhận hồ sơ vụ án và bản kết luận điều tra, VKS phải ra một trong các quyết định: truy tố bị can trước tòa án; trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung; đình chỉ hoặc tạm đình chỉ vụ án; đình chỉ hoặc tạm đình chỉ vụ án đối với bị can.

Trường hợp cần thiết, Viện trưởng VKS có thể gia hạn thời hạn quyết định việc truy tố nhưng không quá 10 ngày đối với tội phạm ít nghiêm trọng và tội phạm nghiêm trọng, không quá 15 ngày đối với tội phạm rất nghiêm trọng, không quá 30 ngày đối với tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Sau khi nhận hồ sơ vụ án và bản kết luận điều tra, VKS có quyền quyết định áp dụng, thay đổi, hủy bỏ biện pháp ngăn chặn, biện pháp cưỡng chế theo quy định của bộ luật này.

Theo hồ sơ vụ án, các bị can Nguyễn Phương Hằng, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân và Đặng Anh Quân là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý. 

Hành vi của các bị can Nguyễn Phương Hằng, Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, cùng là nhân viên của bà Hằng) và Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật) là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm quyền con người, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự an toàn xã hội, xâm phạm trật tự quản lý hành chính, cần phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Nhà chức trách xác định hành vi của bị can Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã phạm tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong đó, bị can Nguyễn Phương Hằng đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu. Các bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Đặng Anh Quân có vai trò đồng phạm giúp sức cho Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội. Các bị can phạm tội có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên. 


************

Ca sĩ Thủy Tiên đề nghị kê biên tài sản của bà Phương Hằng

Hồng Lĩnh

 nhằm đảm bảo thi hành án.

Ca sĩ Thủy Tiên đề nghị kê biên tài sản của bà Phương Hằng (Ảnh: Hải Long).

Theo đó, ca sĩ Thủy Tiên đề nghị cơ quan công tố phong tỏa tài khoản, kê biên 2 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại quận 1, quận 3 (TPHCM) và cổ phần tại Công ty cổ phần Đại Nam do bà Hằng là chủ sở hữu. 

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo Đức Hiển), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh,... 

Về lý do xúc phạm vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, bà Hằng cho rằng người này đã thiếu minh bạch trong các hoạt động từ thiện.

Quá trình điều tra, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu bà Hằng và đồng phạm bồi thường tổn thất về vật chất gần 31 tỷ đồng và bồi thường tổn thất về tinh thần là 14,9 tỷ đồng. Do đó, để đảm bảo quá trình thi hành án, ca sĩ Thủy Tiên đề nghị cơ quan công tố kê biên, phong tỏa tài sản của bà Hằng.

Ngoài ra, trong vụ án này còn có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đòi bà Hằng và đồng phạm bồi thường về vật chất hơn 43 tỷ đồng. Nhà báo Hàn Ni yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật...


************

Xôn xao thông tin cô gái tự tử vì sập bẫy "nhiệm vụ TikTok"

Hoàng Lam

Tài khoản Facebook có tên T.A.N. đăng dòng trạng thái "rúng động" về một cô gái chưa đến 35 tuổi ở Nghi Lộc (Nghệ An) đã thắt cổ tự tử do nhẹ dạ cả tin tham gia "nhiệm vụ TikTok".

Theo thông tin đăng tải, cô gái này được mời tham gia vào một hoạt động trên Tiktok, chỉ việc ấn like, ngồi xem, giả vờ ấn đặt hàng là có tiền. Sau đó, người này bị dẫn dụ tham gia các nhiệm vụ bằng cách nạp tiền vào tài khoản với số tiền tăng dần, kèm hứa hẹn sẽ được hoàn tiền khi hoàn thành nhiệm vụ.

Xôn xao thông tin cô gái tự tử vì sập bẫy nhiệm vụ TikTok - 1

Thông tin đăng tải về vụ việc tự tử được cho là mất hàng trăm triệu do tham gia "nhiệm vụ Tiktok" (Ảnh chụp màn hình).

Cô gái đã nạp 600 triệu đồng vào tài khoản để làm nhiệm vụ và được yêu cầu nạp số tiền lên gần 1 tỷ đồng để hoàn thành nhiệm vụ mới được nhận lại tiền... Lúc này cô mới phát hiện mình bị lừa nên đã đau khổ tự vẫn.

"Nguyên nhân sâu xa của cái chết là do bị lừa vì chiêu trò này, thông tin em được chính người thân họ hàng cho biết. Vì trước khi chết, cô gái đã hỏi vay tiền và kể rõ nguyên nhân cũng như chụp màn hình các đoạn chat, các nhóm bạn ấy vào và đã bị lừa như thế nào", tài khoản Facebook T.A.N. viết.

Chủ tài khoản Facebook này cam đoan thông tin mình đăng tải là đúng sự thật, không câu like, mục đích là cảnh báo người dân tỉnh táo, không sa vào các "bẫy" kiếm tiền trên mạng.

Dòng trạng thái sau khi đăng tải đã thu hút 2.600 lượt cảm xúc, 7.400 bình luận và 10.000 lượt chia sẻ. Trong đó nhiều người xác nhận bản thân hoặc người thân đã từng tham gia các "nhiệm vụ" trên Facebook hoặc TikTok và mất tiền.

Nhiều "bẫy" lừa đảo được giăng ra trên không gian mạng (Ảnh minh họa).

Bạn B.T. bình luận: "Bản thân mình bị y như vậy, nhưng vẫn còn may là số tiền dừng lại ở vài chục triệu, chứ nếu vay mượn thêm được nhiều tiền nữa thì... có lẽ cái kết của mình cũng khó biết sẽ ra sao. Lòng tham là cái sai của mình, khi bị dẫn dụ thì xót tiền chỉ mong lấy lại được vốn bỏ vào mà mỗi lúc lại bị tăng tiền mất lên thêm".

Bạn K.L. viết: "Ngày xưa đã từng bị, vì tham và ngu mà mất trắng tay, giờ nghĩ lại còn thấy ám ảnh".

Bạn N.H. xác nhận: "Đã từng nhưng chỉ mới 50 triệu đồng. Nếu tài khoản lúc đó tôi có 1 tỷ chắc cũng giống em ấy".

Phòng cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An cảnh báo lừa đảo trên không gian mạng và các biện pháp phòng ngừa (Ảnh: H.L).

Mặc dù người đăng tải không cung cấp thông tin về nạn nhân nhưng cộng đồng mạng "suy đoán" vụ việc xảy ra tại xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Trả lời phóng viên Dân trí, nguồn tin từ chính quyền xã Nghi Xá cho biết, trên địa bàn có xảy ra một vụ treo cổ tự tử, nạn nhân là chị T.A. Thông tin ban đầu cho thấy, nạn nhân có nợ một khoản tiền nhưng đây là tiền vay để chồng chị T.A. đi làm việc ở nước ngoài.

"Điện thoại của chị T.A. cài mật khẩu, không thể mở nên chưa thể xác định được nạn nhân có tham gia vào các trò kiếm tiền trên mạng xã hội dẫn tới bị lừa đảo số tiền lớn, mất khả năng chi trả nên nghĩ quẩn hay không", nguồn tin cho hay.

Tại xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc ngày 24/4 cũng xảy ra một vụ thắt cổ tự tử. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Dũng - Chủ tịch UBND xã Nghi Long cho biết, nạn nhân trong vụ việc đau lòng là nữ sinh lớp 9. Nguyên nhân là do mâu thuẫn gia đình, không liên quan đến việc bị lừa đảo trên mạng xã hội.

Thời gian vừa qua, ngành chức năng tỉnh Nghệ An liên tục cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. "Người dân thận trọng khi tìm kiếm việc làm hay làm nhiệm vụ trên mạng xã hội. Tuyệt đối cảnh giác với các công việc, nhiệm vụ nhận thưởng hoa hồng, bán hàng online. Không chuyển bất cứ khoản tiền nào để mua đơn hàng, đặt cọc làm nhiệm vụ, hồ sơ xin việc theo yêu cầu các đối tượng", thông tin cảnh báo từ Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An. 


************

Lĩnh án 13 năm tù vì sàm sỡ con riêng của bạn gái

Công Bính

Ngày 26/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Quang Tiến Dũng (40 tuổi, trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Lĩnh án 13 năm tù vì sàm sỡ con riêng của bạn gái - 1

Phiên tòa xét xử bị cáo Lê Quang Tiến Dũng (Ảnh: CTV).

Theo cáo trạng, đầu năm 2020, Dũng có quan hệ tình cảm với bà N.T.L. (43 tuổi, trú huyện Hiệp Đức, Quảng Nam). Người phụ nữ này có con gái riêng tên Y. (14 tuổi) sống cùng nhà.

Quen biết một thời gian, Dũng dọn về sống chung như vợ chồng với bà L. tại nhà bà này.

Ngày 26/4/2022, bà L. bị ốm nên nhập viện điều trị dài ngày. Lúc bạn gái vắng nhà, Dũng nảy sinh ý định xâm hại cháu Y.

Tối 3/5/2022, Dũng lẻn vào phòng ngủ của cháu để sàm sỡ, xâm hại thì cháu phản kháng. Kẻ đồi bại vẫn không buông tha, cháu Y. vùng bỏ chạy sang nhà hàng xóm xin tá túc trong đêm.

Sau khi nghe con gái kể lại sự việc, người mẹ đang nằm viện tức tốc về nhà và đưa con đến Công an huyện Hiệp Đức trình báo sự việc.

Thời điểm bị đối tượng Lê Quang Tiến Dũng xâm hại, nạn nhân mới 13 tuổi. Hành vi của Dũng phạm tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Quang Tiến Dũng 13 năm tù giam.

**************
Sau thừa nhận "rớt đài", vị tỷ phú từng yêu Ngọc Trinh khoe không gian sống tuyệt đẹp
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	104.5 KB
ID:	2210544  
Theo như vị tỷ phú từng yêu đương Ngọc Trinh mới đây đã công bố rằng: "Bây giờ, tôi nợ nần như Chúa Chổm, bị lọt khỏi danh sách 400 tỷ phú ở Mỹ. Tôi rớt đài rồi! Từ một tỷ phú đứng thứ 148 với tài sản 3,8 tỷ USD, bây giờ nợ 3 tỷ USD và không còn là tỷ phú nữa".

Hoàng Kiều là tỷ phú người Mỹ gốc Việt từng lọt Top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới. Rất nhiều lần tỷ phú Hoàng Kiều chia sẻ hình ảnh của cây hoa bên hông biệt thự lên mạng xã hội.

Ông sở hữu nhiều khối bất động sản ở Mỹ. Tuy nhiên, 2 năm trước, vị tỷ phú từng yêu đương Ngọc Trinh đã công bố: "Bây giờ, tôi nợ nần như Chúa Chổm, bị lọt khỏi danh sách 400 tỷ phú ở Mỹ. Tôi rớt đài rồi! Từ một tỷ phú đứng thứ 148 với tài sản 3,8 tỷ USD, bây giờ nợ 3 tỷ USD và không còn là tỷ phú nữa".

Giờ nam doanh nhân không xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông nhưng ông vẫn thường xuyên chia sẻ trên mạng xã hội. Được ngắm hoa trong khuôn viên nhà mình với vị tỷ phú đình đám một thời cũng là một thú vui. Ông rất hay đăng tải không gian sống đầy hoa lá.Mới đây, tỷ phú Hoàng Kiều chia sẻ: "Hoa đào sau nhà nở hoa lần thứ hai. Đời sống như một cánh hoa bắt đầu đơm bông, nở nhụy, rồi nở hoa, rồi cánh hoa bắt đầu rơi tả tơi trên mặt đất".

Đây quả thực là một loại hoa đào rất đẹp.

Vài ngày trước, ông cũng chụp hình hoa nhưng chưa nở rộ, nhưng chỉ sau vài ngày đã bung kín cành. Nhìn hoa nở hoa tàn, vị tỷ phú còn chiêm nghiệm về tuổi già: "Đó là luật tạo hóa, tuy nhiên tôi nhắc nhở các bạn già rằng đừng bao giờ than phiền về những bệnh tật và sức khỏe của tuổi già. Điều tệ hại hơn của tuổi già là không bị già, vì vậy các bạn cần hưởng thụ cuộc sống khi có thể".

Ngoài hoa đào, nam doanh nhân 79 tuổi còn "gửi các fan yêu thương" hình ảnh cây hoa mộc lan rất to, phủ hoa màu tím hồng gây thương nhớ.


Với tâm hồn yêu cây cỏ hoa lá, vị tỷ phú sinh năm 1944 từng khoe nhiều bức ảnh hoa trái sai trĩu, rất đẹp mắt trong khu vườn của mình.

Không chỉ có hoa mà còn rất nhiều cây ăn quả.


Sự trưởng thành của cây bên hông biệt thự cho thấy được trồng từ rất lâu.

Ông cũng hé l.ộ không gian trong nhà ngập tràn hoa không kém vào dịp xuân.

Hoàng Kiều được người hâm mộ yêu quý gửi tặng nhiều loại hoa để tô điểm cho không gian sống.

Vào thời điểm Tết, ông cũng trưng cả hoa đào ta. Nhiều người cho rằng ở nơi xa xứ nhưng vị tỷ phú 4X luôn nhớ về quê hương.

Ngoài hoa và cây, gần đây doanh nhân Hoàng Kiều còn chia sẻ một không gian rất thanh bình khiến nhiều người ao ước.


Là một người yêu hoa, cây cảnh, tỷ phú Hoàng Kiều từng được biết đến như một nhà tài phiệt về bất động sản.

Ông từng gây xôn xao khi bỏ ra 33 triệu USD (hơn 750 tỷ đồng) mua lại villa Hummingbird Nest Ranch, vùng ngoại ô Los Angeles. Biệt thự của ông vô cùng sang trọng và mang phong cách yêu thích của chủ nhân.

Tổng diện tích của cả khu biệt thự lên tới hơn 50.000 m2, bao gồm một trang trại cưỡi ngựa và dinh thự rộng hơn 17.000m2.

Bên trong căn biệt thự có nhiều chi tiết kiến trúc nguyên bản kể từ thời chủ trước.

Phòng khách ấn tượng với bộ sofa cổ điển, đèn trang trí cầu kỳ.

Cách bài trí theo phong cách quý tộc kiểu lâu đài cổ ở châu Âu.

Mỗi gian phòng thường có nến bên cạnh đèn.


Khu vực hành lang ở tầng trên tương tự hình ảnh trong phim Hollywood.

Phòng thư giãn trong biệt thự của tỷ phú Hoàng Kiều có bàn bi-a, cạnh đó là bộ ghế da sang trọng.

Không gian phòng ngủ đậm chất cổ kính.

Một góc nghỉ ngơi ngoài ban công

Không gian mênh mông trải dài phía ngoài biệt thự.

Một số hình ảnh được cho là Ngọc Trinh check in trong và bên ngoài khuôn viên biệt thự của vị tỷ phú
**********

"Mẹ 4 con" Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, ...

Lệ An - Ảnh: Viết Thanh

Sau Con Nhót Mót Chồng, bộ phim Việt tiếp theo trình làng dịp 30/4 này là Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh cũng đã chính thức ra mắt báo chí và những khán giả đầu tiên tại buổi họp báo ở thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh vợ chồng Lý Hải - Minh Hà và dàn diễn viên trong phim thì sự kiện còn quy tụ nhiều gương mặt đình đám của showbiz Việt như Trương Quỳnh Anh, Quyền Linh, Trường Giang,...

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 1.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà và các con

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 2.

Huy Khánh

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 3.

Diệp Bảo Ngọc với chiếc váy đúng tinh thần Tấm Vé Định Mệnh

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 4.

Trung Dũng

Nổi bật nhất tại thảm đỏ phải kể đến sự xuất hiện của Trường Giang. Đây là lần đầu anh lộ diện sau khi nhận món quà đặc biệt từ bà xã: thông báo lần thứ hai lên chức bố. Ngoài ra, nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ của "mẹ bốn con" Minh Hà cũng thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 5.

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 6.

Một số hình ảnh tại thảm đỏ:

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 7.

Trương Quỳnh Anh

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 8.

Myra Trần

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 9.

Cao Thái Hà

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 10.

Cát Phượng

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 11.

Cao Minh Đạt

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 12.

Quyền Linh

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 13.

Huỳnh Đông

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 14.

Tường Vy và Cát Tường

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 15.

Lê Phương


********
Ảnh chưa từng công bố của Nữ hoàng Elizabeth II bên cháu chắtTheo như truyền thống hàng năm, Nữ hoàng quá cố thường dành cả mùa hè ở đây. Bà cũng đã qua đời trong thanh thản tại đó ngày 8/9 năm ngoái. Bức ảnh cố Nữ hoàng Elizabeth II với thế hệ tiếp theo của Hoàng gia Anh trong kỳ nghỉ hè năm ngoái ở Balmoral vừa được công bố để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 97 của bà. Bức ảnh được chụp trong chuyến nghỉ dưỡng của gia đình Hoàng gia ở dinh thự Balmoral, Scotland.


Nữ hoàng Elizabeth II và các cháu chắt ở Balmoral hè 2022. Ảnh: Instagram Prince and Princess of Wales

Bức ảnh do Vương phi xứ Wales, Kate Middleton, chụp được đăng trên tài khoản Instagram, Twitter của vợ chồng cô hôm 21/4. Ảnh chú thích: "Hôm nay lẽ ra là sinh nhật lần thứ 97 của Nữ hoàng Elizabeth II quá cố. Bức hình - chụp bà với một số cháu chắt - được ghi lại tại Balmoral hè năm ngoái".

Trong ảnh, Nữ hoàng Elizabeth II ngồi trên chiếc ghế dài màu xanh lá cây, xung quanh là các cháu chắt của bà, bao gồm ba con của William - Kate là Hoàng tử George (9 tuổi), Công chúa Charlotte (7 tuổi) và Hoàng tử Louis (4 tuổi).

Hai con gái của Peter Phillips (con trai cả của Công chúa Anne) - Savannah (12 tuổi) và Isla (11 tuổi) - ngồi hai bên Nữ hoàng. Ngoài ra, trong ảnh còn ba con của Zara (con gái Công chúa Anne) với Mike Tindall là Mia (9 tuổi), Lena (4 tuổi) và Lucas (2 tuổi, ngồi trên đùi Isla).

Nữ hoàng Elizabeth II có 8 cháu nội ngoại. Tuy nhiên, trong ảnh chỉ có hai cháu của bà là tiểu thư Louise Windsor (19 tuổi) và Tử tước James (15 tuổi) - con Hoàng tử Edward và Sophie - đứng hàng cuối. Những người vắng mặt gồm Thân vương William, Hoàng tử Harry, Công chúa Beatrice, Công chúa Eugenie, Zara và Peter Phillips.

Một số chắt của Nữ hoàng cũng bỏ lỡ buổi chụp ảnh, gồm Hoàng tử Archie và Công chúa Lilibet (con Hoàng tử Harry), Sienna (con gái Công chúa Beatrice) và August (con trai Công chúa Eugenie). Công chúa Eugenie đang mang thai con thứ hai, dự sinh hè này. Đây sẽ là chắt đầu tiên trong số các chắt của Nữ hoàng Elizabeth II được sinh ra sau khi bà qua đời.

Bức ảnh được chụp trong chuyến nghỉ dưỡng của gia đình Hoàng gia ở dinh thự Balmoral, Scotland. Theo truyền thống hàng năm, Nữ hoàng quá cố thường dành cả mùa hè ở đây. Bà cũng đã qua đời trong thanh thản tại đó ngày 8/9 năm ngoái.


Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip bên các chắt năm 2018. Ảnh: PA

Những năm gần đây, Hoàng gia Anh từng nhiều lần công bố các bức ảnh riêng tư của Nữ hoàng, trong đó có một bức ảnh tương tự chụp bà và Hoàng thân Philip với các chắt năm 2018. Bức ảnh này được công khai sau khi Hoàng thân Philip qua đời tháng 4/2021.

Ngoài trang mạng xã hội của vợ chồng Thân vương xứ Wales, gia đình Hoàng gia cũng kỷ niệm sinh nhật đầu tiên sau khi Nữ hoàng băng hà bằng cách chia sẻ ảnh bà chụp ở Edinburgh tháng 6/2022.

"Hôm nay, chúng ta tưởng nhớ cuộc đời và di sản phi thường của Nữ hoàng Elizabeth II nhân sinh nhật lần thứ 97 của bà. Khi chào đời tháng 4/1926, bà là Công chúa Elizabeth và gia đình không ngờ rằng một ngày nào đó, bà trở thành Nữ hoàng. Sau khi bác của bà là Vua Edward VIII thoái vị năm 1936, cha bà lên ngôi. Khi Vua George VI qua đời tháng 2/1952, Công chúa Elizabeth trở thành Nữ hoàng Elizabeth II lúc mới 25 tuổi. Nữ hoàng là quốc vương trị vì lâu nhất nước Anh - người duy nhất trong lịch sử kỷ niệm đại lễ Bạch kim".

Nữ hoàng Elizabeth II trong đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm lên ngôi của bà. Ảnh: Instagram The Royal Family

Ngày sinh nhật cuối cùng, khi Nữ hoàng Elizabeth II bước sang tuổi 96 vào tháng 4/2022, cung điện cũng từng công bố một bức chân dung mới của bà. Bức ảnh đó được chụp trong khuôn viên lâu đài Windsor, cho thấy Nữ hoàng đứng giữa hai con ngựa trắng của bà, Bybeck Katie và Bybeck Nightingale. Bà mặc chiếc áo choàng xanh lá cây đậm, cầm dây cương hai con ngựa yêu thích đứng trước một cây mộc lan nở rộ hoa.

Trong suốt cuộc đời, Nữ hoàng Elizabeth II nổi tiếng thích ngựa và được tặng con ngựa đầu tiên khi mới 4 tuổi. Bà thường xuyên có mặt tại các cuộc đua ngựa và cổ vũ nhiệt tình cho những con ngựa của mình.


Ảnh mừng sinh nhật 96 tuổi của Nữ hoàng Elizabeth II bên hai con ngựa bà thích nhất. Ảnh: Instagram The Royal Family

Nữ hoàng Elizabeth II đã đưa triều đại cuối cùng của đế chế Anh vượt qua những biến động toàn cầu và bê bối trong nước, hiện đại hóa đáng kể chế độ quân chủ. Nữ hoàng cai trị Vương quốc Anh và 14 quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung, trở thành người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới. Trong suốt 70 năm trị vì của mình, Nữ hoàng đã chứng kiến tới 15 đời Thủ tướng Anh lên nắm quyền. Ngay sau khi Nữ hoàng băng hà, con trai cả của bà, Thái tử Charles, lập tức trở thành Vua Charles III. Con trai đầu lòng của Charles với Công nương Diana, Hoàng tử William, trở thành Thân vương xứ Wales và đứng đầu trong danh sách kế vị.

***********
Nguyên nhân nhiều người hải ngoại g.h.é.t Thuý Nga Paris by Night
Mối quan hệ giữa Trung tâm Thúy Nga ở hải ngoại và Tập đoàn Tân Hiệp Phát trong nước bị nhiều người, đặc biệt là người Việt hải ngoại, ác cảm, nhất là sau khi lãnh đạo tập đoàn này bị bắt để điều tra.

Tân Hiệp Phát là nhà tài trợ kim cương cho chương trình Paris By Night của Thúy Nga trong nhiều năm qua và các sản phẩm nước giải khát của họ được Thúy Nga quảng cáo rầm rộ trong chương trình.

Hôm 10/4, ông Trần Quí Thanh cùng hai người con gái của ông là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích đã bị công an bắt tạm giam để điều tra về tội ‘Lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản’ sau khi có đơn tố cáo của nhiều người dân về việc ông cho vay nặng lãi rồi siết tài sản của họ không khoan nhượng.

Trước khi bị bắt, Trần Uyên Phương từng nhiều lần được Thúy Nga ưu ái cho xuất hiện và phát biểu trong các chương trình Paris By Night. Cô chào mời, giới thiệu các sản phẩm của Tân Hiệp Phát cũng như quảng bá sách cô viết về tập đoàn và cha của cô, và được người dẫn chương trình ca ngợi.

Trong một trong những show gần đây nhất là Paris By Night 133 có xuất hiện hình ảnh ông Trần Quí Thanh trong video clip chúc mừng kỷ niệm 40 năm Trung tâm Thúy Nga. Còn trong số 129, Trung tâm Thuý Nga đã cho biểu diễn bài hát ‘Yêu bằng hạnh phúc cuối’ phổ nhạc bài thơ của ông Trần Quí Thanh.

Từ Melbourne, Úc, ông Tuấn Phan, một người kinh doanh tự do, nói trước đây ông từng là khán giả trung thành của Paris By Night và thậm chí còn mua vé đến xem trực tiếp khi Thúy Nga sang Úc trình diễn.

“Vì Paris By Night làm về văn hóa Việt Nam rất hay để kết nối những người con xa xứ muốn theo dõi về văn hóa Việt Nam để khỏi quên cội quên nguồn,” ông giãi bày.

Tuy nhiên, ông cho rằng trong những năm gần đây, Paris By Night ‘không còn hướng về nền văn hóa Việt Nam Cộng hòa nhân bản như trước nữa’ mà ‘đi theo đường hướng kinh doanh nhiều hơn’.

“Họ hướng về khán giả Việt Nam và bắt tay với những tập đoàn trong nước,” ông chỉ ra và cho biết chính vì vậy ông đã ‘rời xa Thúy Nga’ và ‘không còn tình cảm như trước’.

“Tôi không còn chú tâm coi như trước, chỉ khi nào bạn bè có ai mở thì coi sớt qua thôi.”

Nhận xét về việc Thúy Nga nhận tài trợ của Tân Hiệp Phát, ông Tuấn nói: “Thật tình mà nói thì khi kinh doanh cần lợi nhuận để duy trì trung tâm nhưng đứng trên lập trường của Thúy Nga thì họ bất chấp khi hợp tác với tư bản đỏ.”



Ông thừa nhận Thúy Nga cần nguồn tiền tài trợ trong bối cảnh khó khăn khi không còn bán được băng đĩa như trước nhưng ‘không nên vì thế mà bất chấp tất cả’.

“Mình đã bỏ nước ra đi, đã chịu nhiều đau khổ khi miền Nam bị miền Bắc chiếm thì không có lý do gì mình ủng hộ việc bắt tay với tư bản đỏ, điều đó đi ngược lại lý tưởng của mình,” ông giải thích.

Theo lời ông những người làm giàu từ bất động sản, trong đó Tân Hiệp Phát, ‘chắc có sự cấu kết với chính quyền để cướp đất của người dân’. “Tôi đã nghe thấy những tiếng nói thống khổ của người dân bị mất đất, tôi thấy họ quá nhẫn tâm nên không có thiện cảm với tư bản đỏ giàu lên từ bất động sản,” ông nói.

Không chỉ riêng mảng bất động sản, trong mảng kinh doanh nước giải khát, người Việt kiều đã sống ở Úc được 35 năm này cũng lên án cách kinh doanh ‘dựa vào cường quyền ức hiếp người dân’ của Tân Hiệp Phát qua vụ việc chai nước tăng lực của tập đoàn bị cáo buộc ‘có con ruồi’ hồi năm 2015.

Ông nói ông ‘không có hy vọng Thúy Nga quay trở lại như trước’ vì ‘họ đã xác định hướng về khán giả trong nước rồi, không còn coi trọng khán giả hải ngoại nữa’.


Tuấn Khanh từ Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng việc chỉ trích Trung tâm Thúy Nga ‘thật ra phản ánh tâm lý của người dân tức giận trước việc một hệ thống sản xuất của đại gia tư bản đỏ được chính quyền nhiều mặt bao che’.

Nhạc sỹ này nhắc lại có một giai đoạn người dân Việt Nam kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Tân Hiệp Phát vì ‘có vẻ họ cần chính quyền chứ không cần ý kiến người dân’.


Ông cho rằng trước Tân Hiệp Phát, nhiều sản phẩm ở trong nước cũng đã thâm nhập vào thị trường người Việt ở hải ngoại nhưng ‘mọi chuyện có vẻ lớn hơn khi người ta nhìn thấy hình ảnh mà đám đông không ưa thích lại xuất hiện trên một chương trình mà rất nhiều người Việt Nam yêu mến’.

“Về vấn đề thương mại thì không chỉ Thúy Nga Paris By Night đồng ý nhận quảng cáo từ trong nước, mà hầu như rất nhiều cơ sở của người Việt ở Mỹ cũng đã chấp nhận cho quảng cáo,” ông chỉ ra.

Marie Tô Ngọc Thủy, giám đốc điều hành Trung tâm Thúy Nga nói rằng: “Quý vị khán giả nên lưu ý: Thúy Nga đang quảng cáo cho sản phẩm của Tân Hiệp Phát, chứ không quảng cáo cho ông Trần Quí Thanh.” “Mà sản phẩm của Tân Hiệp Phát được thị trường Mỹ chấp nhận,” bà Thủy nói thêm.

Bloger TBA chia sẻ:"
Những giải thưởng cho khán giả Thúy Nga Paris từ công ty Tân Hiệp Phát đủ thấy TN Paris mất chất rồi. Những trò nhố nhăng sau này của TN Paris làm giảm giá trị văn hóa rất nhiều, đúng như ông Tuấn Phan nhận xét thì làm thương mại cũng cần tiền, nhưng nhận tiền quảng cáo cho kẻ bất lương thì là tiếp tay quảng bá cho điều xấu. Bảo rằng chỉ quảng cáo cho Tân Hiệp Phát chứ không quảng cáo cho ông Trần Quí Thanh thì nghe rất trẻ con vì hầu như không ai nghe quảng cáo sản phẩm thương mại nào mà cần biết đến tên ông chủ."
"Không nên đòi hỏi Paris By Night chống cộng như trước (Paris by Night từng chống cộng qua một số video có từ những năm 1992 trở về trước), nhưng TH Phát là bọn lừa đảo, Paris by Night quảng cáo cho bọn lừa đảo là không tốt vì rất có rất nhiều nạn nhân của THP kêu la không lẽ Paris By Night không biết!? Tiền là một chuyện lương tâm cũng quan trọng không kém; không thể bị gạt qua một bên chỉ vì tiền."

Bloger Ông Già Sài Gòn chia sẻ:"
Thúy Nga Paris chỉ vì tiền, do Tân Hiệp Phát tài trợ một vài show, nên ra sức quảng cáo cho sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên (con gái của hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ) còn nói khi khát nước, nóng trong người, cô ta phải giải khát bằng Trà giải nhiệt của Dr Thanh."

Bloger Liem phan chia sẻ:"
Một câu nói của Trần quí Thanh có vẻ quá ác đức với dân tộc Việt nam " hồi xưa các lãnh chúa Cướp bóc nhà giàu cho người nghèo, Còn hôm nay tôi đi Cướp của người Nghèo cho bản thân gia đình tôi !
Đại khái nước uống giãi khát của ông vốn 1 lãi ròng tới hai ba, Cho dù lãi nhiều nhưng không nên phát biểu vậy mà hãy có lời tri ân người tiêu dùng và làm việc thiện nguyện giúp người cơ nhở nghèo khó !
Trái lại ông dựa thế, ngạo mạng hóng hách và làm những việc ác đức phạm pháp mới phải vào tù. Qua những việc trên chúng ta nên tẩy chay thức uống của tập đoàn Tân Hiệp Phát."

Bloger Quang Vũ chia sẻ:"
Đại khái như thế này.
1/ Thúy Nga đem bọn hài sĩ từ trong nước sang, với lối diễn và văn hóa rất mất dạy. Cái đó không thể xem là truyền bá văn hóa được, không thể lấy vỏ bọc nghệ thuật để nói rằng những vở diễn đó là có văn hóa trong khi ngay cả bọn thợ diễn đã vô văn hóa, kịch bản vô văn hóa.
2/ Ờ, thì cứ đồng ý là những sản phẩm của THP được thị trường Mĩ chấp nhận, tuy tôi chả thấy thằng Mĩ nào uống THP cả, chắc chỉ có chiến khu Cà Li uống THP thôi. Nhưng giờ cứ tưởng tượng, một công ty Mĩ nào đó mời đồng chí lãnh đạo Tân Cương Binh Đoàn lên phát biểu về Tân Cương Binh Đoàn, chuyên dùng lao động nô lệ Duy Ngô Nhĩ, rồi anh Mĩ đó bảo tôi đèo có quảng cáo cho Tân Cương Binh Đoàn nhé, tôi chỉ quảng cáo cho sản phẩm của Tân Cương Binh Đoàn thôi. Nghe có lọt lỗ nhĩ không nào?
Túm cái váy lại, có thể thông cảm nếu Thúy Nga kiếm nguồn tài trợ từ trong nước, làm nghệ thuật thì cũng phải có cơm mới sống chứ, chả ai làm không công cả. Nhưng nếu Thúy Nga vẫn duy trì con đường làm nghệ thuật cũ, tức là không bưng cái thứ nghệ thuật mất dạy từ đám trong nước sang, và, Thúy Nga không lươn lẹo kiểu Trạng Quỳnh "Chỉ quảng cáo cho sản phẩm của THP" (quảng cáo cho sản phẩm thôi thì mời con Phương lên phát biểu làm gì?) thì khán giả có thể vẫn thông cảm. Còn đây, phẩm chất sản phẩm văn hóa đã đi xuống, lại học thói lươn lẹo của bọn trong nước thì hết cứu.
Tôi xin đề nghị luôn với Thúy Nga là nên điều đình với chính quyền bác Trọng, xin bác ấy cho Thúy Nga dời trụ sở về VN làm ăn, bảo đảm sẽ kiếm được nhiều tiền tại trợ lẫn khán giả trong nước.
À, mà nhớ nên cho cô Kỳ Duyên chạy Vinfast vòng vòng trong các chương trình."

Được biết sau khi nghe tin Dr Thanh bị bắt, trung tâm ca nhạc Thuý Nga Paris đã nhanh chóng gỡ clip mừng sinh nhật ông Trần Quý Thanh. Còn trước đó, Tân Hiệp Phát tài trợ lớn nên được trung tâm này lăng xê suốt nhiều năm, với những phóng sự trang trọng. Thậm chí phổ thơ ông Thanh thành nhạc.


Chính mắt tui nhiều lần thấy một ca sỹ ruột của Thuý Nga cafe với ông Thanh tại bên hông Sheraton Sài Gòn. Có lúc ông Thanh nổi nóng còn chửi cô ca sỹ này quá trời quá đất. Thú thật, kể từ đó, tui đã không còn theo dõi Thuý Nga Paris như trước nữa. Bởi vì, tai tiếng của Tân Hiệp Phát và cá nhân ông Thanh được nhiều người trong giới doanh nhân và truyền thông râm rang theo k ênh truyền miệng và công khai suốt hàng chục năm.

Những thông tin ấy, nhiều khả năng Thuý Nga nắm rõ vì Kỳ Duyên và người của Thuý Nga thường xuyên về Việt Nam , và cả người thân của Thuý Nga sống tại Việt Nam. Nhưng họ vẫn ca ngợi đây là nước uống hàng đầu Đông Nam Á.
Khi chứng kiến Thuý Nga quảng cáo cho Tân Hiệp Phát bất chấp, tui bắt đầu chú ý đến dư luận rửa tiền trong ngành giải trí nói chung và phim ảnh nói riêng. Theo đó, tiền tham nhũng, tiền bẩn sẽ được đầu tư cho phim.
Ví dụ như phim đó đầu tư 30 tỷ họ sẽ đẩy lên 300 tỷ. Khi ra r ạp chiếu thu được 30 tỷ , họ sẽ chi cho bên công bố doanh thu công bố doanh thu 700 tỷ. Tất cả số tiền đó sẽ vô sổ sách, được nạp thuế và thành tiền sạch.
Cụ thể, 1000 tỷ tiền bẩn sẽ được chi xài thoải mái vào một dự án ( một bộ phim) với các chi phí : quảng cáo, tiền cát sê biên kịch , đạo diễn, diễn viên, lồng tiếng, hoá trang, âm thanh , ánh sáng....
Tổng chi thoải mái ấy tầm 200 tỷ. Nhưng vô sổ sách là 1000 tỷ. Tức là 800 tỷ tiền bẩn đã được rửa sạch. Con số này có thể cao hơn hoặc thấp hơn. Lúc đó, chủ nhân số tiền sẽ bỏ vô ngân hàng nhà nước , rung đùi hưởng thụ 800 tỷ được rữa.
Vậy nên có rất nhiều người đặt ra các dấu hỏi về lợi nhuận thật của phim Việt. Người ta còn râm rang đến tiền từ thiện.

***********

Minami Saitou

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou

Arisa Takanashi

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi

Rika Aimi


************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 26 -04 -2023

xxx

hcm-conlaybac************

Truy tố bà Phương Hằng và 4 đồng phạm


Viện KSND TP.HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh: T.L

Bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh: T.L

Theo nội dung vụ án, để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng có mời ông Đặng Anh Quân là tiến sĩ luật, giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM, tham gia vào những buổi livestream của mình.

Khi bà Phương Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Đặng Anh Quân đã cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, đã "góp phần cổ vũ về tinh thần, tiếp thêm ý chí cho bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội". 

3 bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân cũng khai không có mâu thuẫn với những cá nhân đã bị bà Nguyễn Phương Hằng xúc phạm. 

Nhưng do là nhân viên và hưởng lương từ bà Nguyễn Phương Hằng nên Nhi, Hà và Tân đã thực hiện theo chỉ đạo của bà Hằng, giúp sức cho bà Hằng tổ chức liên tục nhiều buổi livestream và đăng tải bài viết trên trang fanpage "Hoàng Nhi" và "Ha Lee" để xúc phạm các cá nhân Lê Thị Giàu và Trương Thị Việt Hà.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân khai nhận sử dụng các điện thoại di động của cá nhân để soạn thảo, đăng tải bài viết, chia sẻ các buổi livestream có nội dung xúc phạm cá nhân cho bà Phương Hằng, chuẩn bị sân khấu để bà Hằng livestream, đăng tải nội dung bà Hằng trực tiếp livestream phát ngôn xúc phạm cá nhân…


************

dantri.com.vn

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 10 ngày

Hồng Lĩnh

Trước đó, Công an TPHCM đã chuyển toàn bộ kết luận và hồ sơ vụ án sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Viện trưởng VKSND TPHCM đã ra lệnh tạm giam 19 ngày đối với bà Phương Hằng kể từ ngày 7/4 đến ngày 25/4 để hoàn tất thủ tục truy tố. Sau đó, bà Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 10 ngày nữa, đến ngày 5/5. 

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và bị tạm giam từ ngày 24/3/2022 đến nay.

Bà Nguyễn Phương Hằng (Ảnh: Công an TPHCM).

Liên quan tới việc quyết định thời hạn trong giai đoạn truy tố được quy định tại Điều 240 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015. Theo đó, trong thời hạn 20 ngày đối với tội phạm ít nghiêm trọng và tội phạm nghiêm trọng, kể từ ngày nhận hồ sơ vụ án và bản kết luận điều tra, VKS phải ra một trong các quyết định: truy tố bị can trước tòa án; trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung; đình chỉ hoặc tạm đình chỉ vụ án; đình chỉ hoặc tạm đình chỉ vụ án đối với bị can.

Trường hợp cần thiết, Viện trưởng VKS có thể gia hạn thời hạn quyết định việc truy tố nhưng không quá 10 ngày đối với tội phạm ít nghiêm trọng và tội phạm nghiêm trọng, không quá 15 ngày đối với tội phạm rất nghiêm trọng, không quá 30 ngày đối với tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Sau khi nhận hồ sơ vụ án và bản kết luận điều tra, VKS có quyền quyết định áp dụng, thay đổi, hủy bỏ biện pháp ngăn chặn, biện pháp cưỡng chế theo quy định của bộ luật này.

Theo hồ sơ vụ án, các bị can Nguyễn Phương Hằng, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân và Đặng Anh Quân là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý. 

Hành vi của các bị can Nguyễn Phương Hằng, Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, cùng là nhân viên của bà Hằng) và Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật) là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm quyền con người, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự an toàn xã hội, xâm phạm trật tự quản lý hành chính, cần phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Nhà chức trách xác định hành vi của bị can Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã phạm tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong đó, bị can Nguyễn Phương Hằng đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu. Các bị can Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Đặng Anh Quân có vai trò đồng phạm giúp sức cho Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội. Các bị can phạm tội có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên. 


************

Ca sĩ Thủy Tiên đề nghị kê biên tài sản của bà Phương Hằng

Hồng Lĩnh

 nhằm đảm bảo thi hành án.

Ca sĩ Thủy Tiên đề nghị kê biên tài sản của bà Phương Hằng (Ảnh: Hải Long).

Theo đó, ca sĩ Thủy Tiên đề nghị cơ quan công tố phong tỏa tài khoản, kê biên 2 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại quận 1, quận 3 (TPHCM) và cổ phần tại Công ty cổ phần Đại Nam do bà Hằng là chủ sở hữu. 

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo Đức Hiển), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh,... 

Về lý do xúc phạm vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, bà Hằng cho rằng người này đã thiếu minh bạch trong các hoạt động từ thiện.

Quá trình điều tra, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu bà Hằng và đồng phạm bồi thường tổn thất về vật chất gần 31 tỷ đồng và bồi thường tổn thất về tinh thần là 14,9 tỷ đồng. Do đó, để đảm bảo quá trình thi hành án, ca sĩ Thủy Tiên đề nghị cơ quan công tố kê biên, phong tỏa tài sản của bà Hằng.

Ngoài ra, trong vụ án này còn có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đòi bà Hằng và đồng phạm bồi thường về vật chất hơn 43 tỷ đồng. Nhà báo Hàn Ni yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật...


************

Xôn xao thông tin cô gái tự tử vì sập bẫy "nhiệm vụ TikTok"

Hoàng Lam

Tài khoản Facebook có tên T.A.N. đăng dòng trạng thái "rúng động" về một cô gái chưa đến 35 tuổi ở Nghi Lộc (Nghệ An) đã thắt cổ tự tử do nhẹ dạ cả tin tham gia "nhiệm vụ TikTok".

Theo thông tin đăng tải, cô gái này được mời tham gia vào một hoạt động trên Tiktok, chỉ việc ấn like, ngồi xem, giả vờ ấn đặt hàng là có tiền. Sau đó, người này bị dẫn dụ tham gia các nhiệm vụ bằng cách nạp tiền vào tài khoản với số tiền tăng dần, kèm hứa hẹn sẽ được hoàn tiền khi hoàn thành nhiệm vụ.

Xôn xao thông tin cô gái tự tử vì sập bẫy nhiệm vụ TikTok - 1

Thông tin đăng tải về vụ việc tự tử được cho là mất hàng trăm triệu do tham gia "nhiệm vụ Tiktok" (Ảnh chụp màn hình).

Cô gái đã nạp 600 triệu đồng vào tài khoản để làm nhiệm vụ và được yêu cầu nạp số tiền lên gần 1 tỷ đồng để hoàn thành nhiệm vụ mới được nhận lại tiền... Lúc này cô mới phát hiện mình bị lừa nên đã đau khổ tự vẫn.

"Nguyên nhân sâu xa của cái chết là do bị lừa vì chiêu trò này, thông tin em được chính người thân họ hàng cho biết. Vì trước khi chết, cô gái đã hỏi vay tiền và kể rõ nguyên nhân cũng như chụp màn hình các đoạn chat, các nhóm bạn ấy vào và đã bị lừa như thế nào", tài khoản Facebook T.A.N. viết.

Chủ tài khoản Facebook này cam đoan thông tin mình đăng tải là đúng sự thật, không câu like, mục đích là cảnh báo người dân tỉnh táo, không sa vào các "bẫy" kiếm tiền trên mạng.

Dòng trạng thái sau khi đăng tải đã thu hút 2.600 lượt cảm xúc, 7.400 bình luận và 10.000 lượt chia sẻ. Trong đó nhiều người xác nhận bản thân hoặc người thân đã từng tham gia các "nhiệm vụ" trên Facebook hoặc TikTok và mất tiền.

Nhiều "bẫy" lừa đảo được giăng ra trên không gian mạng (Ảnh minh họa).

Bạn B.T. bình luận: "Bản thân mình bị y như vậy, nhưng vẫn còn may là số tiền dừng lại ở vài chục triệu, chứ nếu vay mượn thêm được nhiều tiền nữa thì... có lẽ cái kết của mình cũng khó biết sẽ ra sao. Lòng tham là cái sai của mình, khi bị dẫn dụ thì xót tiền chỉ mong lấy lại được vốn bỏ vào mà mỗi lúc lại bị tăng tiền mất lên thêm".

Bạn K.L. viết: "Ngày xưa đã từng bị, vì tham và ngu mà mất trắng tay, giờ nghĩ lại còn thấy ám ảnh".

Bạn N.H. xác nhận: "Đã từng nhưng chỉ mới 50 triệu đồng. Nếu tài khoản lúc đó tôi có 1 tỷ chắc cũng giống em ấy".

Phòng cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An cảnh báo lừa đảo trên không gian mạng và các biện pháp phòng ngừa (Ảnh: H.L).

Mặc dù người đăng tải không cung cấp thông tin về nạn nhân nhưng cộng đồng mạng "suy đoán" vụ việc xảy ra tại xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Trả lời phóng viên Dân trí, nguồn tin từ chính quyền xã Nghi Xá cho biết, trên địa bàn có xảy ra một vụ treo cổ tự tử, nạn nhân là chị T.A. Thông tin ban đầu cho thấy, nạn nhân có nợ một khoản tiền nhưng đây là tiền vay để chồng chị T.A. đi làm việc ở nước ngoài.

"Điện thoại của chị T.A. cài mật khẩu, không thể mở nên chưa thể xác định được nạn nhân có tham gia vào các trò kiếm tiền trên mạng xã hội dẫn tới bị lừa đảo số tiền lớn, mất khả năng chi trả nên nghĩ quẩn hay không", nguồn tin cho hay.

Tại xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc ngày 24/4 cũng xảy ra một vụ thắt cổ tự tử. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đình Dũng - Chủ tịch UBND xã Nghi Long cho biết, nạn nhân trong vụ việc đau lòng là nữ sinh lớp 9. Nguyên nhân là do mâu thuẫn gia đình, không liên quan đến việc bị lừa đảo trên mạng xã hội.

Thời gian vừa qua, ngành chức năng tỉnh Nghệ An liên tục cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. "Người dân thận trọng khi tìm kiếm việc làm hay làm nhiệm vụ trên mạng xã hội. Tuyệt đối cảnh giác với các công việc, nhiệm vụ nhận thưởng hoa hồng, bán hàng online. Không chuyển bất cứ khoản tiền nào để mua đơn hàng, đặt cọc làm nhiệm vụ, hồ sơ xin việc theo yêu cầu các đối tượng", thông tin cảnh báo từ Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An. 


************

Lĩnh án 13 năm tù vì sàm sỡ con riêng của bạn gái

Công Bính

Ngày 26/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Quang Tiến Dũng (40 tuổi, trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, Quảng Nam) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Lĩnh án 13 năm tù vì sàm sỡ con riêng của bạn gái - 1

Phiên tòa xét xử bị cáo Lê Quang Tiến Dũng (Ảnh: CTV).

Theo cáo trạng, đầu năm 2020, Dũng có quan hệ tình cảm với bà N.T.L. (43 tuổi, trú huyện Hiệp Đức, Quảng Nam). Người phụ nữ này có con gái riêng tên Y. (14 tuổi) sống cùng nhà.

Quen biết một thời gian, Dũng dọn về sống chung như vợ chồng với bà L. tại nhà bà này.

Ngày 26/4/2022, bà L. bị ốm nên nhập viện điều trị dài ngày. Lúc bạn gái vắng nhà, Dũng nảy sinh ý định xâm hại cháu Y.

Tối 3/5/2022, Dũng lẻn vào phòng ngủ của cháu để sàm sỡ, xâm hại thì cháu phản kháng. Kẻ đồi bại vẫn không buông tha, cháu Y. vùng bỏ chạy sang nhà hàng xóm xin tá túc trong đêm.

Sau khi nghe con gái kể lại sự việc, người mẹ đang nằm viện tức tốc về nhà và đưa con đến Công an huyện Hiệp Đức trình báo sự việc.

Thời điểm bị đối tượng Lê Quang Tiến Dũng xâm hại, nạn nhân mới 13 tuổi. Hành vi của Dũng phạm tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Quang Tiến Dũng 13 năm tù giam.

**************
Sau thừa nhận "rớt đài", vị tỷ phú từng yêu Ngọc Trinh khoe không gian sống tuyệt đẹp
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	104.5 KB
ID:	2210544  
Theo như vị tỷ phú từng yêu đương Ngọc Trinh mới đây đã công bố rằng: "Bây giờ, tôi nợ nần như Chúa Chổm, bị lọt khỏi danh sách 400 tỷ phú ở Mỹ. Tôi rớt đài rồi! Từ một tỷ phú đứng thứ 148 với tài sản 3,8 tỷ USD, bây giờ nợ 3 tỷ USD và không còn là tỷ phú nữa".

Hoàng Kiều là tỷ phú người Mỹ gốc Việt từng lọt Top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới. Rất nhiều lần tỷ phú Hoàng Kiều chia sẻ hình ảnh của cây hoa bên hông biệt thự lên mạng xã hội.

Ông sở hữu nhiều khối bất động sản ở Mỹ. Tuy nhiên, 2 năm trước, vị tỷ phú từng yêu đương Ngọc Trinh đã công bố: "Bây giờ, tôi nợ nần như Chúa Chổm, bị lọt khỏi danh sách 400 tỷ phú ở Mỹ. Tôi rớt đài rồi! Từ một tỷ phú đứng thứ 148 với tài sản 3,8 tỷ USD, bây giờ nợ 3 tỷ USD và không còn là tỷ phú nữa".

Giờ nam doanh nhân không xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông nhưng ông vẫn thường xuyên chia sẻ trên mạng xã hội. Được ngắm hoa trong khuôn viên nhà mình với vị tỷ phú đình đám một thời cũng là một thú vui. Ông rất hay đăng tải không gian sống đầy hoa lá.Mới đây, tỷ phú Hoàng Kiều chia sẻ: "Hoa đào sau nhà nở hoa lần thứ hai. Đời sống như một cánh hoa bắt đầu đơm bông, nở nhụy, rồi nở hoa, rồi cánh hoa bắt đầu rơi tả tơi trên mặt đất".

Đây quả thực là một loại hoa đào rất đẹp.

Vài ngày trước, ông cũng chụp hình hoa nhưng chưa nở rộ, nhưng chỉ sau vài ngày đã bung kín cành. Nhìn hoa nở hoa tàn, vị tỷ phú còn chiêm nghiệm về tuổi già: "Đó là luật tạo hóa, tuy nhiên tôi nhắc nhở các bạn già rằng đừng bao giờ than phiền về những bệnh tật và sức khỏe của tuổi già. Điều tệ hại hơn của tuổi già là không bị già, vì vậy các bạn cần hưởng thụ cuộc sống khi có thể".

Ngoài hoa đào, nam doanh nhân 79 tuổi còn "gửi các fan yêu thương" hình ảnh cây hoa mộc lan rất to, phủ hoa màu tím hồng gây thương nhớ.


Với tâm hồn yêu cây cỏ hoa lá, vị tỷ phú sinh năm 1944 từng khoe nhiều bức ảnh hoa trái sai trĩu, rất đẹp mắt trong khu vườn của mình.

Không chỉ có hoa mà còn rất nhiều cây ăn quả.


Sự trưởng thành của cây bên hông biệt thự cho thấy được trồng từ rất lâu.

Ông cũng hé l.ộ không gian trong nhà ngập tràn hoa không kém vào dịp xuân.

Hoàng Kiều được người hâm mộ yêu quý gửi tặng nhiều loại hoa để tô điểm cho không gian sống.

Vào thời điểm Tết, ông cũng trưng cả hoa đào ta. Nhiều người cho rằng ở nơi xa xứ nhưng vị tỷ phú 4X luôn nhớ về quê hương.

Ngoài hoa và cây, gần đây doanh nhân Hoàng Kiều còn chia sẻ một không gian rất thanh bình khiến nhiều người ao ước.


Là một người yêu hoa, cây cảnh, tỷ phú Hoàng Kiều từng được biết đến như một nhà tài phiệt về bất động sản.

Ông từng gây xôn xao khi bỏ ra 33 triệu USD (hơn 750 tỷ đồng) mua lại villa Hummingbird Nest Ranch, vùng ngoại ô Los Angeles. Biệt thự của ông vô cùng sang trọng và mang phong cách yêu thích của chủ nhân.

Tổng diện tích của cả khu biệt thự lên tới hơn 50.000 m2, bao gồm một trang trại cưỡi ngựa và dinh thự rộng hơn 17.000m2.

Bên trong căn biệt thự có nhiều chi tiết kiến trúc nguyên bản kể từ thời chủ trước.

Phòng khách ấn tượng với bộ sofa cổ điển, đèn trang trí cầu kỳ.

Cách bài trí theo phong cách quý tộc kiểu lâu đài cổ ở châu Âu.

Mỗi gian phòng thường có nến bên cạnh đèn.


Khu vực hành lang ở tầng trên tương tự hình ảnh trong phim Hollywood.

Phòng thư giãn trong biệt thự của tỷ phú Hoàng Kiều có bàn bi-a, cạnh đó là bộ ghế da sang trọng.

Không gian phòng ngủ đậm chất cổ kính.

Một góc nghỉ ngơi ngoài ban công

Không gian mênh mông trải dài phía ngoài biệt thự.

Một số hình ảnh được cho là Ngọc Trinh check in trong và bên ngoài khuôn viên biệt thự của vị tỷ phú
**********

"Mẹ 4 con" Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, ...

Lệ An - Ảnh: Viết Thanh

Sau Con Nhót Mót Chồng, bộ phim Việt tiếp theo trình làng dịp 30/4 này là Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh cũng đã chính thức ra mắt báo chí và những khán giả đầu tiên tại buổi họp báo ở thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh vợ chồng Lý Hải - Minh Hà và dàn diễn viên trong phim thì sự kiện còn quy tụ nhiều gương mặt đình đám của showbiz Việt như Trương Quỳnh Anh, Quyền Linh, Trường Giang,...

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 1.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà và các con

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 2.

Huy Khánh

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 3.

Diệp Bảo Ngọc với chiếc váy đúng tinh thần Tấm Vé Định Mệnh

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 4.

Trung Dũng

Nổi bật nhất tại thảm đỏ phải kể đến sự xuất hiện của Trường Giang. Đây là lần đầu anh lộ diện sau khi nhận món quà đặc biệt từ bà xã: thông báo lần thứ hai lên chức bố. Ngoài ra, nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ của "mẹ bốn con" Minh Hà cũng thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 5.

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 6.

Một số hình ảnh tại thảm đỏ:

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 7.

Trương Quỳnh Anh

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 8.

Myra Trần

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 9.

Cao Thái Hà

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 10.

Cát Phượng

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 11.

Cao Minh Đạt

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 12.

Quyền Linh

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 13.

Huỳnh Đông

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 14.

Tường Vy và Cát Tường

Mẹ 4 con Minh Hà trẻ đẹp giữa dàn sao đình đám, Trương Quỳnh Anh quyến rũ ở thảm đỏ Lật Mặt 6 - Ảnh 15.

Lê Phương


********
Ảnh chưa từng công bố của Nữ hoàng Elizabeth II bên cháu chắtTheo như truyền thống hàng năm, Nữ hoàng quá cố thường dành cả mùa hè ở đây. Bà cũng đã qua đời trong thanh thản tại đó ngày 8/9 năm ngoái. Bức ảnh cố Nữ hoàng Elizabeth II với thế hệ tiếp theo của Hoàng gia Anh trong kỳ nghỉ hè năm ngoái ở Balmoral vừa được công bố để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 97 của bà. Bức ảnh được chụp trong chuyến nghỉ dưỡng của gia đình Hoàng gia ở dinh thự Balmoral, Scotland.


Nữ hoàng Elizabeth II và các cháu chắt ở Balmoral hè 2022. Ảnh: Instagram Prince and Princess of Wales

Bức ảnh do Vương phi xứ Wales, Kate Middleton, chụp được đăng trên tài khoản Instagram, Twitter của vợ chồng cô hôm 21/4. Ảnh chú thích: "Hôm nay lẽ ra là sinh nhật lần thứ 97 của Nữ hoàng Elizabeth II quá cố. Bức hình - chụp bà với một số cháu chắt - được ghi lại tại Balmoral hè năm ngoái".

Trong ảnh, Nữ hoàng Elizabeth II ngồi trên chiếc ghế dài màu xanh lá cây, xung quanh là các cháu chắt của bà, bao gồm ba con của William - Kate là Hoàng tử George (9 tuổi), Công chúa Charlotte (7 tuổi) và Hoàng tử Louis (4 tuổi).

Hai con gái của Peter Phillips (con trai cả của Công chúa Anne) - Savannah (12 tuổi) và Isla (11 tuổi) - ngồi hai bên Nữ hoàng. Ngoài ra, trong ảnh còn ba con của Zara (con gái Công chúa Anne) với Mike Tindall là Mia (9 tuổi), Lena (4 tuổi) và Lucas (2 tuổi, ngồi trên đùi Isla).

Nữ hoàng Elizabeth II có 8 cháu nội ngoại. Tuy nhiên, trong ảnh chỉ có hai cháu của bà là tiểu thư Louise Windsor (19 tuổi) và Tử tước James (15 tuổi) - con Hoàng tử Edward và Sophie - đứng hàng cuối. Những người vắng mặt gồm Thân vương William, Hoàng tử Harry, Công chúa Beatrice, Công chúa Eugenie, Zara và Peter Phillips.

Một số chắt của Nữ hoàng cũng bỏ lỡ buổi chụp ảnh, gồm Hoàng tử Archie và Công chúa Lilibet (con Hoàng tử Harry), Sienna (con gái Công chúa Beatrice) và August (con trai Công chúa Eugenie). Công chúa Eugenie đang mang thai con thứ hai, dự sinh hè này. Đây sẽ là chắt đầu tiên trong số các chắt của Nữ hoàng Elizabeth II được sinh ra sau khi bà qua đời.

Bức ảnh được chụp trong chuyến nghỉ dưỡng của gia đình Hoàng gia ở dinh thự Balmoral, Scotland. Theo truyền thống hàng năm, Nữ hoàng quá cố thường dành cả mùa hè ở đây. Bà cũng đã qua đời trong thanh thản tại đó ngày 8/9 năm ngoái.


Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip bên các chắt năm 2018. Ảnh: PA

Những năm gần đây, Hoàng gia Anh từng nhiều lần công bố các bức ảnh riêng tư của Nữ hoàng, trong đó có một bức ảnh tương tự chụp bà và Hoàng thân Philip với các chắt năm 2018. Bức ảnh này được công khai sau khi Hoàng thân Philip qua đời tháng 4/2021.

Ngoài trang mạng xã hội của vợ chồng Thân vương xứ Wales, gia đình Hoàng gia cũng kỷ niệm sinh nhật đầu tiên sau khi Nữ hoàng băng hà bằng cách chia sẻ ảnh bà chụp ở Edinburgh tháng 6/2022.

"Hôm nay, chúng ta tưởng nhớ cuộc đời và di sản phi thường của Nữ hoàng Elizabeth II nhân sinh nhật lần thứ 97 của bà. Khi chào đời tháng 4/1926, bà là Công chúa Elizabeth và gia đình không ngờ rằng một ngày nào đó, bà trở thành Nữ hoàng. Sau khi bác của bà là Vua Edward VIII thoái vị năm 1936, cha bà lên ngôi. Khi Vua George VI qua đời tháng 2/1952, Công chúa Elizabeth trở thành Nữ hoàng Elizabeth II lúc mới 25 tuổi. Nữ hoàng là quốc vương trị vì lâu nhất nước Anh - người duy nhất trong lịch sử kỷ niệm đại lễ Bạch kim".

Nữ hoàng Elizabeth II trong đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm lên ngôi của bà. Ảnh: Instagram The Royal Family

Ngày sinh nhật cuối cùng, khi Nữ hoàng Elizabeth II bước sang tuổi 96 vào tháng 4/2022, cung điện cũng từng công bố một bức chân dung mới của bà. Bức ảnh đó được chụp trong khuôn viên lâu đài Windsor, cho thấy Nữ hoàng đứng giữa hai con ngựa trắng của bà, Bybeck Katie và Bybeck Nightingale. Bà mặc chiếc áo choàng xanh lá cây đậm, cầm dây cương hai con ngựa yêu thích đứng trước một cây mộc lan nở rộ hoa.

Trong suốt cuộc đời, Nữ hoàng Elizabeth II nổi tiếng thích ngựa và được tặng con ngựa đầu tiên khi mới 4 tuổi. Bà thường xuyên có mặt tại các cuộc đua ngựa và cổ vũ nhiệt tình cho những con ngựa của mình.


Ảnh mừng sinh nhật 96 tuổi của Nữ hoàng Elizabeth II bên hai con ngựa bà thích nhất. Ảnh: Instagram The Royal Family

Nữ hoàng Elizabeth II đã đưa triều đại cuối cùng của đế chế Anh vượt qua những biến động toàn cầu và bê bối trong nước, hiện đại hóa đáng kể chế độ quân chủ. Nữ hoàng cai trị Vương quốc Anh và 14 quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung, trở thành người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới. Trong suốt 70 năm trị vì của mình, Nữ hoàng đã chứng kiến tới 15 đời Thủ tướng Anh lên nắm quyền. Ngay sau khi Nữ hoàng băng hà, con trai cả của bà, Thái tử Charles, lập tức trở thành Vua Charles III. Con trai đầu lòng của Charles với Công nương Diana, Hoàng tử William, trở thành Thân vương xứ Wales và đứng đầu trong danh sách kế vị.

***********
Nguyên nhân nhiều người hải ngoại g.h.é.t Thuý Nga Paris by Night
Mối quan hệ giữa Trung tâm Thúy Nga ở hải ngoại và Tập đoàn Tân Hiệp Phát trong nước bị nhiều người, đặc biệt là người Việt hải ngoại, ác cảm, nhất là sau khi lãnh đạo tập đoàn này bị bắt để điều tra.

Tân Hiệp Phát là nhà tài trợ kim cương cho chương trình Paris By Night của Thúy Nga trong nhiều năm qua và các sản phẩm nước giải khát của họ được Thúy Nga quảng cáo rầm rộ trong chương trình.

Hôm 10/4, ông Trần Quí Thanh cùng hai người con gái của ông là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích đã bị công an bắt tạm giam để điều tra về tội ‘Lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản’ sau khi có đơn tố cáo của nhiều người dân về việc ông cho vay nặng lãi rồi siết tài sản của họ không khoan nhượng.

Trước khi bị bắt, Trần Uyên Phương từng nhiều lần được Thúy Nga ưu ái cho xuất hiện và phát biểu trong các chương trình Paris By Night. Cô chào mời, giới thiệu các sản phẩm của Tân Hiệp Phát cũng như quảng bá sách cô viết về tập đoàn và cha của cô, và được người dẫn chương trình ca ngợi.

Trong một trong những show gần đây nhất là Paris By Night 133 có xuất hiện hình ảnh ông Trần Quí Thanh trong video clip chúc mừng kỷ niệm 40 năm Trung tâm Thúy Nga. Còn trong số 129, Trung tâm Thuý Nga đã cho biểu diễn bài hát ‘Yêu bằng hạnh phúc cuối’ phổ nhạc bài thơ của ông Trần Quí Thanh.

Từ Melbourne, Úc, ông Tuấn Phan, một người kinh doanh tự do, nói trước đây ông từng là khán giả trung thành của Paris By Night và thậm chí còn mua vé đến xem trực tiếp khi Thúy Nga sang Úc trình diễn.

“Vì Paris By Night làm về văn hóa Việt Nam rất hay để kết nối những người con xa xứ muốn theo dõi về văn hóa Việt Nam để khỏi quên cội quên nguồn,” ông giãi bày.

Tuy nhiên, ông cho rằng trong những năm gần đây, Paris By Night ‘không còn hướng về nền văn hóa Việt Nam Cộng hòa nhân bản như trước nữa’ mà ‘đi theo đường hướng kinh doanh nhiều hơn’.

“Họ hướng về khán giả Việt Nam và bắt tay với những tập đoàn trong nước,” ông chỉ ra và cho biết chính vì vậy ông đã ‘rời xa Thúy Nga’ và ‘không còn tình cảm như trước’.

“Tôi không còn chú tâm coi như trước, chỉ khi nào bạn bè có ai mở thì coi sớt qua thôi.”

Nhận xét về việc Thúy Nga nhận tài trợ của Tân Hiệp Phát, ông Tuấn nói: “Thật tình mà nói thì khi kinh doanh cần lợi nhuận để duy trì trung tâm nhưng đứng trên lập trường của Thúy Nga thì họ bất chấp khi hợp tác với tư bản đỏ.”



Ông thừa nhận Thúy Nga cần nguồn tiền tài trợ trong bối cảnh khó khăn khi không còn bán được băng đĩa như trước nhưng ‘không nên vì thế mà bất chấp tất cả’.

“Mình đã bỏ nước ra đi, đã chịu nhiều đau khổ khi miền Nam bị miền Bắc chiếm thì không có lý do gì mình ủng hộ việc bắt tay với tư bản đỏ, điều đó đi ngược lại lý tưởng của mình,” ông giải thích.

Theo lời ông những người làm giàu từ bất động sản, trong đó Tân Hiệp Phát, ‘chắc có sự cấu kết với chính quyền để cướp đất của người dân’. “Tôi đã nghe thấy những tiếng nói thống khổ của người dân bị mất đất, tôi thấy họ quá nhẫn tâm nên không có thiện cảm với tư bản đỏ giàu lên từ bất động sản,” ông nói.

Không chỉ riêng mảng bất động sản, trong mảng kinh doanh nước giải khát, người Việt kiều đã sống ở Úc được 35 năm này cũng lên án cách kinh doanh ‘dựa vào cường quyền ức hiếp người dân’ của Tân Hiệp Phát qua vụ việc chai nước tăng lực của tập đoàn bị cáo buộc ‘có con ruồi’ hồi năm 2015.

Ông nói ông ‘không có hy vọng Thúy Nga quay trở lại như trước’ vì ‘họ đã xác định hướng về khán giả trong nước rồi, không còn coi trọng khán giả hải ngoại nữa’.


Tuấn Khanh từ Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng việc chỉ trích Trung tâm Thúy Nga ‘thật ra phản ánh tâm lý của người dân tức giận trước việc một hệ thống sản xuất của đại gia tư bản đỏ được chính quyền nhiều mặt bao che’.

Nhạc sỹ này nhắc lại có một giai đoạn người dân Việt Nam kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Tân Hiệp Phát vì ‘có vẻ họ cần chính quyền chứ không cần ý kiến người dân’.


Ông cho rằng trước Tân Hiệp Phát, nhiều sản phẩm ở trong nước cũng đã thâm nhập vào thị trường người Việt ở hải ngoại nhưng ‘mọi chuyện có vẻ lớn hơn khi người ta nhìn thấy hình ảnh mà đám đông không ưa thích lại xuất hiện trên một chương trình mà rất nhiều người Việt Nam yêu mến’.

“Về vấn đề thương mại thì không chỉ Thúy Nga Paris By Night đồng ý nhận quảng cáo từ trong nước, mà hầu như rất nhiều cơ sở của người Việt ở Mỹ cũng đã chấp nhận cho quảng cáo,” ông chỉ ra.

Marie Tô Ngọc Thủy, giám đốc điều hành Trung tâm Thúy Nga nói rằng: “Quý vị khán giả nên lưu ý: Thúy Nga đang quảng cáo cho sản phẩm của Tân Hiệp Phát, chứ không quảng cáo cho ông Trần Quí Thanh.” “Mà sản phẩm của Tân Hiệp Phát được thị trường Mỹ chấp nhận,” bà Thủy nói thêm.

Bloger TBA chia sẻ:"
Những giải thưởng cho khán giả Thúy Nga Paris từ công ty Tân Hiệp Phát đủ thấy TN Paris mất chất rồi. Những trò nhố nhăng sau này của TN Paris làm giảm giá trị văn hóa rất nhiều, đúng như ông Tuấn Phan nhận xét thì làm thương mại cũng cần tiền, nhưng nhận tiền quảng cáo cho kẻ bất lương thì là tiếp tay quảng bá cho điều xấu. Bảo rằng chỉ quảng cáo cho Tân Hiệp Phát chứ không quảng cáo cho ông Trần Quí Thanh thì nghe rất trẻ con vì hầu như không ai nghe quảng cáo sản phẩm thương mại nào mà cần biết đến tên ông chủ."
"Không nên đòi hỏi Paris By Night chống cộng như trước (Paris by Night từng chống cộng qua một số video có từ những năm 1992 trở về trước), nhưng TH Phát là bọn lừa đảo, Paris by Night quảng cáo cho bọn lừa đảo là không tốt vì rất có rất nhiều nạn nhân của THP kêu la không lẽ Paris By Night không biết!? Tiền là một chuyện lương tâm cũng quan trọng không kém; không thể bị gạt qua một bên chỉ vì tiền."

Bloger Ông Già Sài Gòn chia sẻ:"
Thúy Nga Paris chỉ vì tiền, do Tân Hiệp Phát tài trợ một vài show, nên ra sức quảng cáo cho sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên (con gái của hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ) còn nói khi khát nước, nóng trong người, cô ta phải giải khát bằng Trà giải nhiệt của Dr Thanh."

Bloger Liem phan chia sẻ:"
Một câu nói của Trần quí Thanh có vẻ quá ác đức với dân tộc Việt nam " hồi xưa các lãnh chúa Cướp bóc nhà giàu cho người nghèo, Còn hôm nay tôi đi Cướp của người Nghèo cho bản thân gia đình tôi !
Đại khái nước uống giãi khát của ông vốn 1 lãi ròng tới hai ba, Cho dù lãi nhiều nhưng không nên phát biểu vậy mà hãy có lời tri ân người tiêu dùng và làm việc thiện nguyện giúp người cơ nhở nghèo khó !
Trái lại ông dựa thế, ngạo mạng hóng hách và làm những việc ác đức phạm pháp mới phải vào tù. Qua những việc trên chúng ta nên tẩy chay thức uống của tập đoàn Tân Hiệp Phát."

Bloger Quang Vũ chia sẻ:"
Đại khái như thế này.
1/ Thúy Nga đem bọn hài sĩ từ trong nước sang, với lối diễn và văn hóa rất mất dạy. Cái đó không thể xem là truyền bá văn hóa được, không thể lấy vỏ bọc nghệ thuật để nói rằng những vở diễn đó là có văn hóa trong khi ngay cả bọn thợ diễn đã vô văn hóa, kịch bản vô văn hóa.
2/ Ờ, thì cứ đồng ý là những sản phẩm của THP được thị trường Mĩ chấp nhận, tuy tôi chả thấy thằng Mĩ nào uống THP cả, chắc chỉ có chiến khu Cà Li uống THP thôi. Nhưng giờ cứ tưởng tượng, một công ty Mĩ nào đó mời đồng chí lãnh đạo Tân Cương Binh Đoàn lên phát biểu về Tân Cương Binh Đoàn, chuyên dùng lao động nô lệ Duy Ngô Nhĩ, rồi anh Mĩ đó bảo tôi đèo có quảng cáo cho Tân Cương Binh Đoàn nhé, tôi chỉ quảng cáo cho sản phẩm của Tân Cương Binh Đoàn thôi. Nghe có lọt lỗ nhĩ không nào?
Túm cái váy lại, có thể thông cảm nếu Thúy Nga kiếm nguồn tài trợ từ trong nước, làm nghệ thuật thì cũng phải có cơm mới sống chứ, chả ai làm không công cả. Nhưng nếu Thúy Nga vẫn duy trì con đường làm nghệ thuật cũ, tức là không bưng cái thứ nghệ thuật mất dạy từ đám trong nước sang, và, Thúy Nga không lươn lẹo kiểu Trạng Quỳnh "Chỉ quảng cáo cho sản phẩm của THP" (quảng cáo cho sản phẩm thôi thì mời con Phương lên phát biểu làm gì?) thì khán giả có thể vẫn thông cảm. Còn đây, phẩm chất sản phẩm văn hóa đã đi xuống, lại học thói lươn lẹo của bọn trong nước thì hết cứu.
Tôi xin đề nghị luôn với Thúy Nga là nên điều đình với chính quyền bác Trọng, xin bác ấy cho Thúy Nga dời trụ sở về VN làm ăn, bảo đảm sẽ kiếm được nhiều tiền tại trợ lẫn khán giả trong nước.
À, mà nhớ nên cho cô Kỳ Duyên chạy Vinfast vòng vòng trong các chương trình."

Được biết sau khi nghe tin Dr Thanh bị bắt, trung tâm ca nhạc Thuý Nga Paris đã nhanh chóng gỡ clip mừng sinh nhật ông Trần Quý Thanh. Còn trước đó, Tân Hiệp Phát tài trợ lớn nên được trung tâm này lăng xê suốt nhiều năm, với những phóng sự trang trọng. Thậm chí phổ thơ ông Thanh thành nhạc.


Chính mắt tui nhiều lần thấy một ca sỹ ruột của Thuý Nga cafe với ông Thanh tại bên hông Sheraton Sài Gòn. Có lúc ông Thanh nổi nóng còn chửi cô ca sỹ này quá trời quá đất. Thú thật, kể từ đó, tui đã không còn theo dõi Thuý Nga Paris như trước nữa. Bởi vì, tai tiếng của Tân Hiệp Phát và cá nhân ông Thanh được nhiều người trong giới doanh nhân và truyền thông râm rang theo k ênh truyền miệng và công khai suốt hàng chục năm.

Những thông tin ấy, nhiều khả năng Thuý Nga nắm rõ vì Kỳ Duyên và người của Thuý Nga thường xuyên về Việt Nam , và cả người thân của Thuý Nga sống tại Việt Nam. Nhưng họ vẫn ca ngợi đây là nước uống hàng đầu Đông Nam Á.
Khi chứng kiến Thuý Nga quảng cáo cho Tân Hiệp Phát bất chấp, tui bắt đầu chú ý đến dư luận rửa tiền trong ngành giải trí nói chung và phim ảnh nói riêng. Theo đó, tiền tham nhũng, tiền bẩn sẽ được đầu tư cho phim.
Ví dụ như phim đó đầu tư 30 tỷ họ sẽ đẩy lên 300 tỷ. Khi ra r ạp chiếu thu được 30 tỷ , họ sẽ chi cho bên công bố doanh thu công bố doanh thu 700 tỷ. Tất cả số tiền đó sẽ vô sổ sách, được nạp thuế và thành tiền sạch.
Cụ thể, 1000 tỷ tiền bẩn sẽ được chi xài thoải mái vào một dự án ( một bộ phim) với các chi phí : quảng cáo, tiền cát sê biên kịch , đạo diễn, diễn viên, lồng tiếng, hoá trang, âm thanh , ánh sáng....
Tổng chi thoải mái ấy tầm 200 tỷ. Nhưng vô sổ sách là 1000 tỷ. Tức là 800 tỷ tiền bẩn đã được rửa sạch. Con số này có thể cao hơn hoặc thấp hơn. Lúc đó, chủ nhân số tiền sẽ bỏ vô ngân hàng nhà nước , rung đùi hưởng thụ 800 tỷ được rữa.
Vậy nên có rất nhiều người đặt ra các dấu hỏi về lợi nhuận thật của phim Việt. Người ta còn râm rang đến tiền từ thiện.

***********

Minami Saitou

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Minami Saitou

Arisa Takanashi

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Arisa Takanashi

Rika Aimi


************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm