Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 27 -02 -2022: Bác Hồ trở về VN, Mặt Bác thảm hại như sau 1 trận ác đấu !

Án mạng từ cuộc chơi đùa hai đứa trẻ hàng xóm


HCM.Cho.Dog

*****************

Thuốc huyết áp có thể giảm tỷ lệ tử vong do ung thư tụy tạng

PHILADELPHIA, Pennsylvania (NV) — Thuốc cao huyết áp có thể giúp tăng khả năng sống sót ở bệnh nhân bị ung thư tuyến tụy, theo kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây.

Theo bản tin của UPI hôm Thứ Sáu, 25 Tháng Hai, những người bị ung thư tuyến tụy dùng thuốc ARB có nguy cơ tử vong thấp hơn 20% trong thời gian nghiên cứu và những người dùng thuốc ức chế men chuyển (ACE inhibitors) giảm 13% nguy cơ tử vong khi so sánh với những người bị ung thư không dùng các loại thuốc huyết áp này.

Bác Sĩ Scott Keith, giáo sư thống kê sinh học tại Đại học Thomas Jefferson University ở Philadelphia, cũng là tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Kết quả dùng thuốc ARB hoặc ACE inhibitors cũng không khác gì mấy so với hóa trị ung thư tuyến tụy. Đây là những loại thuốc rẻ tiền, ít tác dụng phụ, được bán rộng rãi và có thể cải thiện khả năng sống sót của những người bị ung thư tuyến tụy.”


Tuy nhiên, các tác giả nghiên cứu và chuyên gia khác cảnh báo rằng còn quá sớm để đề nghị tất cả những người bị ung thư tuyến tụy nên bắt đầu dùng những loại thuốc này để sống lâu hơn.

Nghiên cứu mới không giải thích việc những loại thuốc này cải thiện khả năng sống sót như thế nào, nhưng ông Keith cho biết: “Thuốc cao huyết áp giúp cải thiện cách thức hoạt động của hóa trị liệu hoặc thay đổi cách các khối u được cấu tạo để làm chậm sự phát triển của chúng.”


Nghiên cứu được thực hiện qua hồ sơ bệnh lý của 3.7 triệu người ở miền Bắc nước Ý, trong đó có hơn 8,150 người bị ung thư tuyến tụy. Gần một nửa số bệnh nhân bị ung thư tuyến tụy cũng đang dùng thuốc ACE inhibitors hoặc ARB để kiểm soát huyết áp cao.

Khoảng 86% những người mắc bệnh ung thư tuyến tụy tử vong trong vòng 6.4 tháng sau khi được chẩn đoán. Nghiên cứu cho thấy những người dùng thuốc huyết áp sống lâu hơn những người không dùng thuốc. Khả năng giảm tử vong liên quan đến ACE inhibitors giảm dần sau ba năm, trong khi khả năng này ở thuốc ARB vẫn còn nguyên. (V.Giang)


**************

Án mạng từ cuộc chơi đùa hai đứa trẻ hàng xóm

MỹMaddie, 8 tuổi, chào mẹ xin phép sang nhà bạn chơi, không biết đó là những phút tươi đẹp cuối đời. Bảy ngày sau, xác bé được tìm thấy dưới gầm giường của thiếu niên hàng xóm.

Ngày 3/11/1998, Maddie sống cùng với cha mẹ và chị gái 11 tuổi ở bang Florida, Mỹ, đi học về lúc 16h30', tranh thủ tập piano một lát trong lúc chờ mẹ Sheila đi làm về. Khi mẹ vừa về nhà, Maddie vui vẻ xin phép ra ngoài phố chơi với đám trẻ hàng xóm như mọi ngày.

Khoảng 18h20', Sheila làm xong bữa tối, gọi con gái lớn xuống ăn cơm, sau đó ra ngoài phố gọi Maddie về. Nhưng người mẹ này tìm khắp nơi vẫn không thấy cô bé, đám trẻ hàng xóm cũng đều nói không nhìn thấy. Đến 18h33', Sheila gọi điện báo cảnh sát.

Maddie Clifton. Ảnh: Toutiao

Maddie Clifton. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát hỏi thăm những người xung quanh xem có đứa trẻ nào có mâu thuẫn với Maddie hay không. Mọi người đều nói không biết. Cảnh sát và tình nguyện viên tỏa ra xung quanh tìm Maddie...Đến tận ngày 10/11, một tuần sau khi Maddie mất tích, một phụ nữ hàng xóm báo đã tìm được thi thể của Maddie ở dưới gầm giường con trai, Joshua Phillips.

Theo kết quả khám nghiệm, trán và đỉnh đầu Maddie bị đánh ba lần bằng vật cùn và nhiều vết đâm. Lúc này Joshua đang đi học, vì vậy cảnh sát lập tức đến trường thực hiện lệnh bắt.

Trong phòng thẩm vấn, Joshua nói buổi chiều 3/11 ở nhà một mình, Maddie từ nhà ở bên đường đối diện rủ chơi bóng chày. Trong lúc chơi, Joshua không cẩn thận ném bóng trúng mắt Maddie khiến cô bé khóc lớn. Joshua rất hoảng sợ vì biết cha mình sắp về.

Từ nhỏ, Joshua đã rất sợ cha, vì ông thường xuyên đánh đập vợ con. Một trong những điều cha Joshua ghét nhất là con trai dẫn bạn về nhà trong lúc mình không có nhà. Nghĩ đến đây, Joshua mặc kệ Maddie đang kêu khóc, tóm tay lôi vào trong phòng mình.

Maddie vẫn không ngừng khóc vì đau. Dỗ dành mãi không được, Joshua khai đã cầm lấy gậy bóng chày đánh.

Lúc này cha đã về, Joshua giấu Maddie xuống dưới gầm giường, đi ra nói chuyện vào câu rồi quay vào phòng. Thấy Maddie đang rên rỉ, Joshua tiếp tục xuống tay.

Ngày 10/11, mẹ của Joshua dọn phòng con trai, phát hiện dưới gầm giường có nước chảy ra, hơn nữa nồng nặc mùi tinh dầu. Cho rằng chiếc đệm nước của con trai bị rò nước, bà cúi xuống xem xét, không ngờ là thi thể Maddie nên vội vàng báo cảnh sát.

Joshua Phillips. Ảnh: Toutiao

Joshua Phillips. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát chất vấn Joshua, Maddie là bạn thường chơi cùng, tại sao cậu ta có thể sát hại, thậm chí hàng ngày vẫn ngủ trên chiếc giường đó?

Joshua nói thấy cảnh sát và tình nguyện viên đi tìm Maddie, cũng thấy thông báo tìm người trên tivi, nhưng cậu ta đã tự nhốt mình vào một thế giới riêng, coi như chuyện gì cũng chưa từng xảy ra.

Đây là cơ chế phòng ngự đã hình thành từ khi còn bé, mỗi khi xảy ra chuyện không thích, ví dụ hai mẹ con bị cha đánh đập, cậu ta sẽ tự động quên đi, tự động xóa hết mọi suy nghĩ liên quan chuyện này.

Trong phiên xét xử, cơ quan công tố cho rằng Joshua mới chỉ 14 tuổi nhưng vẫn phải bị kết tội Giết người cấp độ một.

Theo cáo buộc, một ngày sau khi Maddie mất tích, cảnh sát đã đến gặp, hỏi có nhìn thấy Maddie hay không, Joshua nói dối không bao giờ chơi với nhau.

Vài ngày sau cảnh sát lại đến gặp Joshua lần nữa, hỏi có manh mối gì về vụ mất tích hay không, lúc này cậu ta ở trên giường, nói không biết dù lúc đó thi thể Maddie đang ở ngay phía dưới. Trong lúc mọi người tìm kiếm Maddie, Joshua cũng cùng đi tìm, thái độ bình tĩnh.

Luật sư bào chữa cho rằng Joshua nên được hưởng khoan hồng vì đây là chuyện ngoài ý muốn, không có chuẩn bị từ trước.

Tuy nhiên, cơ quan công tố bác bỏ các lập luận này. Joshua nói kéo lê Maddie từ sau vườn vào phòng, nhưng trên quần áo không có bùn đất. Joshua nói mình dùng gậy bóng chày đánh song pháp y không tìm được bất cứ vết máu nào trên gậy bóng chày.

Sau khi xem xét hai tiếng đồng hồ, bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết: Joshua chưa đủ 16 tuổi nên không bị tuyên án tử hình, chỉ nhận mức án tù chung thân không ân xá.

Joshua Phillips trong phiên phúc thẩm năm 2017. Ảnh: Toutiao

Joshua Phillips trong phiên phúc thẩm năm 2017. Ảnh: Toutiao

Năm 2012, tòa án tối cao Mỹ ra quyết định, trẻ vị thành niên không nên bị tuyên tù chung thân không ân xá. Tháng 9/2016, luật sư của Joshua chống án lên tòa án tối cao, hy vọng có thể giảm hình phạt cho Joshua. Tháng 6/2017, sau khi nghe ý kiến của các bên liên quan, thẩm phán phiên phúc thẩm nhận định tội ác của Joshua là hành vi có kế hoạch.

Maddie không chết ngày mà phải chịu đau khổ trong thời gian dài. Trong quá trình gây án, Joshua thể hiện rõ sự lạnh lùng tàn nhẫn. Sau khi gây án, Joshua không có tâm lý ân hận hay áy náy.

Tháng 11/2017, Joshua một lần nữa bị tuyên án chung thân, nhưng 25 năm sau có thể được xem xét giảm án. Nếu chấp hành tốt, Joshua sẽ có thể được ân xá năm 2042, khi đã 58 tuổi.

Khang Diệp (Theo Toutiao
*****************

Vỡ mộng bỏ phố về quê

MỹNhiều người thành thị về nông thôn trong thời dịch bệnh đã nhận ra những hạn chế như dịch vụ y tế, sâu bệnh, cô lập xã hội... nên đành vội vã trở lại thành phố.

Với Andrew Joseph, cuộc sống nông thôn được tóm gọn trong hai chữ: hải ly. Ông đã rất khổ sở với những con hải ly con bơi trong khuôn viên nhà rộng hơn 16.000m2, ở thị trấn Saugerties, New York. Nơi đó, ông chủ công ty PR ở Manhattan và bạn đời, Paul Pearson, đến tránh dịch từ tháng 3/2020.

"Tôi nhanh chóng nhận ra hải ly là những sinh vật khủng khiếp, khó chịu và phá hoại. Chúng đã đắp đập ở ba nơi trên con suối nhỏ, tạo thành một đầm lầy sau nhà tôi và xây một cái hang to như cái xe tải nhỏ", người đàn ông 51 tuổi nói.

Ông nộp đơn xin giấy phép săn bắt và chờ người đánh bẫy hải ly tới. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra sơ bộ, người này không xuất hiện nữa. Rồi một đêm, vợ chồng Joseph nghe tiếng nổ súng từ nhà hàng xóm. Những con hải ly biến mất.

Andrew Joseph sống ở Saugerties, một thị trấn nhỏ cách thành phố New York hai giờ lái xe về phía Bắc. Ảnh: Tony Cenicola

Andrew Joseph sống ở Saugerties, một thị trấn nhỏ cách thành phố New York hai giờ lái xe về phía Bắc. Ảnh: Tony CenicolaHai mùa đông xảy ra đại dịch, người New York chuyển đến vùng ngoại ô hoặc xa hơn để tránh nơi đông người. Quyết định chuyển đến nơi ở mới đa phần chỉ được tìm hiểu qua mạng xã hội.

Nhưng đến những người nhiệt tình nhất với cuộc sống thôn dã cũng thừa nhận có hàng loạt nhược điểm không lường trước như sâu bệnh, thiệt hại tài sản, cô lập xã hội, phụ thuộc vào ôtô, khan hiếm người cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc trẻ em. Những thứ đó, người ở nông thôn đang phải vật lộn cả đời.

Những người kém nhiệt tình hơn chọn quay lại thành phố hoặc hy vọng sẽ sớm làm được vậy khi đủ tiền mua nhà, khi thị trường bất động sản New York đang tái bùng nổ.

Theo một báo cáo của cơ quan thống kê bang New York, tháng 11/2021, xu hướng di cư khỏi thành phố hồi tháng 3/2020 tự đảo ngược vào tháng 7/2021, khi trường học, văn phòng và hoạt động nghệ thuật, giải trí mở cửa.

Rebekah Rosler, 42 tuổi, thành lập nhóm Facebook tên "Into the Unknown" (Về miền hư vô) đầu năm 2020 cho biết có hai tháng cực trong số 13.500 thành viên. Thái cực thứ nhất, theo Rosler, là người New York bị đại dịch thôi thúc thực hiện sớm giấc mơ rời thành phố và không hề thất vọng. Còn lại là những người rời đi một cách bốc đồng hơn và giờ háo hức trở lại.

Jasmine Trabelsi (42 tuổi, ở Williamsburg, Brooklyn) thuộc thái cực thứ hai. Mùa thu năm 2020, cô cùng chồng bỏ phố đến Woodstock. Đôi vợ chồng làm trong ngành công nghệ quyết định mua ngôi nhà ba phòng ngủ ở đây, giá khoảng 600.000 USD, chỉ sau vài phút.

Sự hưng phấn không kéo dài bao lâu. "Chúng tôi có vài người bạn ở khu vực này, nhưng Covid không phải thời điểm thích hợp để đến một nơi mà bạn ít người thân quen", cô nói. Nhiều ngôi nhà gần đó chủ chỉ ở theo mùa nên rất vắng vẻ. Nhà Trabelsi ở trên đỉnh núi nên cô thấy cơ hội tiếp cận các doanh nghiệp và dịch vụ rất xa vời.

Giữa tháng 8/2021, khi Trabelsi bị thương ở lưng và gặp khó khi tìm bác sĩ điều trị. Cả gia đình đành trở lại nhà ở Brooklyn và dự định bán ngôi nhà ở Woodstock sau mùa trượt tuyết, vì con gái thích môn này. "Sau lần này, tôi nhận ra mình là một người thành phố chính gốc", cô nói.

Annette Schaich, 58 tuổi và chồng dọn dẹp khu vườn trong trang trại 20 mẫu Anh, ở phía nam New Hampshire. Ảnh: Tony Cenicola

Annette Schaich, 58 tuổi và chồng dọn dẹp khu vườn trong trang trại hơn 80.000m2, ở phía nam New Hampshire. Ảnh: Tony Cenicola

Annette Schaich, 58 tuổi, làm việc trong ngành thiết kế ở New York trải qua đại dịch ở phía nam New Hampshire. Đôi vợ chồng quản lý một trang trại hơn 80.000 m2, khiến sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng. "Tôi bị đau lưng hơn hai năm trước khi căt cỏ. Đây là một trong những hiểm họa của cuộc sống nông thôn", bà nói.

Chồng bà ngã từ trên thang xuống khi sửa chuồng trại, dẫn đến gãy đầu gối. Chồng Schaich may mắn tìm được bệnh viện như ý. Bà cho biết, không phàn nàn gì cuộc sống nông thôn, nhưng sẽ hạnh phúc hơn nếu có nhiều món ăn hơn.

Tuy nhiên, ở thị trấn Saugerties, ông Joseph, người bị ám ảnh bởi những con hải ly đã đảo ngược quản điểm về nơi sống lý tưởng. Ngôi nhà ở nông thôn của ông bị mất điện sau trận bão tuyết vào đầu tháng này. Ông đã sống hai đêm trước khi chạy trốn đến căn hộ ở Harlem. Khi thành phố phục hồi sức sống, ông cũng chăm chỉ về lại thành phố hơn.

"Nông thôn là nơi hoàn hảo để tránh xa đại dịch, nhưng tôi lại thèm muốn năng lượng đô thị. Tôi khát khao điều đó", ông nói.

Nhật Minh (Theo New York Times
*************

Con dâu tập đoàn Hyundai tiết lộ nguyên tắc làm dâu ...


Bước chân vào hào môn giàu có, quyền lực vẫn luôn là một câu chuyện như cổ tích với những cô gái "thường dân". Bên cạnh cuộc sống một bước lên tiên, ngập tràn nhung lụa thì những áp lực chắc chắn cũng không hề nhỏ. Trong những bộ phim Hàn Quốc, cuộc sống làm dâu nhà giàu luôn được khắc họa là đầy những quy tắc nghiêm ngặt, vậy sự thật có đúng là như vậy?

Vào năm 2018, trong một chương trình của kênh truyền hình Chosun TV, Noh Hyun Jung - nàng dâu của đế chế Hyundai đã hé lộ một số bí mật về cuộc sống làm dâu hào môn của mình và thu hút sự bàn tán rất lớn từ dư luận.

Trước khi từ bỏ tất cả để kết hôn với người chồng thiếu gia, Noh Hyun Jung vốn là một cái tên quen mặt với người dân Hàn Quốc vì cô có nhiều năm làm phát thanh viên cho kênh truyền hình KBS. Dù xinh đẹp, tài giỏi, có thành tựu sự nghiệp riêng nhưng sau khi kết hôn với Chung Dae Sun - con trai thứ ba của cố Chung Mong Woo, cựu phát thanh viên cũng phải từ bỏ tất cả công việc về nhà làm bà nội trợ. 

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 1.

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 2.

Noh Hyun Jung từng là MC quen mặt toàn quốc trước khi "theo chồng bỏ cuộc chơi"

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 3.

Theo truyền thông, ông xã của cô đã ấn tượng với nữ MC xinh đẹp từ lần đầu gặp gỡ

Bản thân gia đình Noh Hyun Jung cũng được coi là khá giả vì cặp đôi quen biết nhau khi công ty gia đình cô là đối tác cung cấp hàng cho tập đoàn Hyundai. Cô còn là một trong những MC có trình độ cao nhất Hàn Quốc bấy giờ với tấm bằng chuyên ngành kế toán của đại học California danh giá. Chỉ mất 3 năm làm việc ở KBS, cô đã tạo dấu ấn trong lòng khán giả và trở thành gương mặt toàn quốc biết đến khi dẫn bản tin thời sự hằng ngày. Dẫu thế, khi đặt lên bàn cân với người chồng đến từ gia tộc tài phiệt lớn thứ 2 Hàn Quốc, cô vẫn được gọi là nàng Lọ Lem. 

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 4.

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 5.

Hình ảnh đám cưới cổ tích của cựu MC nổi tiếng xứ Hàn

Vào năm 2006, đám cưới của Noh Hyun Jung và thiếu gia Chung Dae Sun được báo giới Hàn Quốc gọi là "đám cưới cổ tích". Sau khi kết hôn, Noh Hyun Jung biến mất hoàn toàn khỏi truyền thông, dù thỉnh thoảng vẫn bị truyền thông tò mò về cuộc sống riêng tư.

Sau 12 năm làm dâu Hyundai, cô con dâu nổi tiếng đã tiết lộ bảng nguyên tắc vàng mà mình bắt buộc phải tuân thủ trong cuộc sống gia đình hằng ngày như sau:

1. Không được kiêu ngạo, phải luôn luôn khiêm tốn

2. Phải cẩn trọng với mọi hành động, không được hành xử lạ lùng

3. Không làm những việc thu hút sự chú ý

4. Rau củ phải được mua ở chợ để đảm bảo sự tươi ngon

5. Mọi chi tiêu đều phải được ghi chép lại và giữ hóa đơn, từ những đồ nhỏ nhất như mớ rau

6. Phải tham gia tất cả đám tang, đám giỗ trong dòng tộc

7. Phải nhớ tên tất cả những người lớn tuổi trong gia tộc

Thêm vào đó, nàng dâu của gia tộc Hyundai cũng có nhịp sống sinh hoạt không giống người thường. Cô phải ăn sáng vào khoảng 4h30 sáng mỗi ngày và nếu ngủ muộn thì cũng không được quá 5h sáng. 

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 6.

Hình ảnh hạnh phúc của 2 vợ chồng

Bảng quy tắc làm dâu nhà giàu kể trên đã khiến dư luận Hàn Quốc rất bất ngờ và đa phần đều nhận xét nó quá khắt khe, kỳ quặc. Qua trường hợp của Noh Hyun Jung, có thể thấy cuộc sống gả vào hào môn không hề vui vẻ, hào nhoáng như bề ngoài mà những người phụ nữ này cũng phải đánh đổi không ít. Dẫu vậy, cuộc hôn nhân của Noh Hyun Jung và Chung Dae Sun đến nay vẫn vô cùng hạnh phúc, êm ấm.

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 7.

Những hình ảnh gần đây của Noh Hyun Jung cho thấy cô đã trở thành một phu nhân sang trọng, quyền quý

Nguồn: Naver


***********

Tìm thấy thi thể diễn viên 'Chiếc lá cuốn bay'

Thái LanCơ quan chức năng phát hiện thi thể Tangmo Pattaratida - diễn viên "Chiếc lá cuốn bay" - sau 38 giờ cô mất tích.

Theo Thaiheadlines, đội cứu hộ tìm thấy Tangmo Pattaratida vào khoảng 13h10 (giờ địa phương) ở sông Chao Phraya. Trên người diễn viên mặc bộ đồ trùng khớp những hình ảnh cuối cùng khi cô ở trên thuyền, tối 24/2.

Diễn viên Tangmo Pattaratida. Ảnh: Thairath

Diễn viên Tangmo Pattaratida. Ảnh: Thairath

Trước đó, cảnh sát điều tra chiếc thuyền Tangmo Pattaratida và năm người bạn cô thuê tối 24/2. Thuyền trưởng cho biết hôm đó, Tangmo Pattaratida cùng bạn bè ăn uống, sau đó lên thuyền của ông để ngắm cảnh sông. Tangmo Pattaratida có biểu hiện hơi đau bụng, muốn vào nhà vệ sinh nhưng chỗ này đang được sửa chữa nên cô đi tới cuối thuyền chụp ảnh. Thuyền trưởng đoán Tangmo Pattaratida vô tình rơi xuống sông do cô mang giày cao gót, sàn trơn.

Sau khi biết Tangmo Pattaratida qua đời, trên Instagram, hàng chục nghìn khán giả thương tiếc nữ diễn viên, chia buồn với gia đình cô. Hơn một ngày qua, các đồng nghiệp như Baifern Pimchanok, Chompoo Araya, Panward Hemmanee, Patchrapa Chai, Pimdao Panichsamai... cầu nguyện cho Tangmo Pattaratida an toàn trở về. Còn các diễn viên Ple Nakorn, Beam Saranyoo tham gia tìm kiếm.



Tangmo Pattaratida hồi tháng 1/2021
 
 

Tangmo Pattaratida tại nhà riêng của cô hồi tháng 1. Video: Instagram/Pattaratida

Trạng thái cuối cùng Tangmo Pattaratida đăng trên trang cá nhân là vào tối 24/2: "Mặt trời lặn là để tỏa sáng trở lại". Kèm dòng chữ là bức ảnh ngắm biển. Cô sinh năm 1984, là diễn viên kiêm ca sĩ, người mẫu, từng đóngChiếc lá cuốn bay, Hồn ma Mae Nak, Chuyến xe bá đạo 888, It's Complicated...

Theo Siamza, Tangmo từng nhiều lần cho biết cuộc sống của cô bất hạnh. Cha mẹ ly dị để lại vết hằn trong tâm trí nữ diễn viên. Năm 2013, cô kết hôn với ca sĩ Tono Pakin nhưng hôn nhân chỉ kéo dài hai năm. Tangmo Pattaratida từng tìm đến cái chết vì suy sụp, đau khổ sau khi gia đình tan vỡ. Nhờ người thân, bạn bè động viên, Tangmo Pattaratida vượt qua giai đoạn khó khăn. Trước khi qua đời, cô là mẹ nuôi của con gái bạn thân.


*************

Cây bạch mai cổ thụ 300 tuổi nổi tiếng ở miền Tây

 Ở đình Phú Tự, thành phố Bến Tre, có cây bạch mai cổ thụ, đã 300 năm tuổi, mỗi năm ra hoa từ giữa Tháng Giêng, hoa rụng được người dân nhặt phơi khô ngâm rượu, pha trà.

Theo bản tin của VNExpress hôm Thứ Bảy, 26 Tháng Hai, tuy là mai nhưng cổ thụ này khác loài mai truyền thống ở vùng Nam Bộ, không trổ vào dịp Tết. Từ lúc cây nở hoa đến lúc tàn khoảng một tháng. Thân chính của cây nhiều năm trước bị mưa bão đã đổ và chết, chỉ còn 10 nhánh phụ cao hơn 4m, mỗi nhánh to bằng một người ôm, toàn bộ tán rộng khoảng 40m2.

Bạch mai cổ thụ có 10 nhánh phụ, cao 4 mét, tán rộng hơn 40m2. (Hình: Hoàng Nam/VNExpress)

Trước đây cây trổ hoa đúng ngày, nhưng những năm gần đây, cây bắt đầu trổ hoa sớm hoặc muộn hơn do biến đổi khí hậu. Nụ hoa to bằng ngón tay út, màu xanh, khi nở có 4 cánh trắng, nhụy vàng, lá nhìn giống cây mù u. Vào sáng sớm, hoa nở tỏa hương thơm dịu nhẹ, lan xa khoảng 500 m, thu hút nhiều đàn ong đến. Những ngày cuối tuần, nhiều du khách đến đình thăm cây mai nở, chụp ảnh.

Ông Đoàn Văn Mười, Ban quản lý đình Phú Tự cho biết, những người lớn tuổi trong vùng kể lại, khoảng 300 năm trước khi tiền nhân đến xứ giồng cao khai hoang, đã thấy cây bạch mai mọc ở đây.

Bạch mai cổ thụ ra hoa rộ từ giữa tháng Giêng đến Tháng Hai. (Hình: Hoàng Nam/VNExpress)

Người trong vùng sau đó thấy vị trí khu đất gò cao, có loài cây lạ, đã lập đình thờ Thành hoàng bổn cảnh, cầu mưa thuận gió hòa. Ban đầu, đình được lợp bằng tre lá, sau đó cải tạo dần, đến năm 1918, được vua Khải Định phong sắc. Do có tuổi đời cụ kỵ, người dân trong vùng thường gọi cổ thụ này là “thần mai”.

Đình Phú Tự. (Hình: Hoàng Nam)

“Nhà ở gần đình nên sáng nào tôi cũng sang dùng lưới trải dưới gốc để hứng hoa rụng, số hoa này sau đó được phơi khô, làm thành những túi lộc may mắn tặng cho khách thập phương đến thăm và cúng đình vào dịp rằm Tháng Ba sắp tới”, chị Hồ Thị Thu (50 tuổi) nói.

Di tích Đình Phú Tự và bạch mai cổ thụ là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh từ năm 2008, đến năm 2014 được công nhận cây di sản. Cây thường không kết trái, nên nhiều năm nay các kỹ sư nông nghiệp dùng phương pháp chiết cành để nhân giống bảo tồn, song không thành công, vì cành chiết không ra rễ, cũng theo VNExpress. (V.Giang)


****************
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2


***************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 27 -02 -2022: Bác Hồ trở về VN, Mặt Bác thảm hại như sau 1 trận ác đấu !

Án mạng từ cuộc chơi đùa hai đứa trẻ hàng xóm


HCM.Cho.Dog

*****************

Thuốc huyết áp có thể giảm tỷ lệ tử vong do ung thư tụy tạng

PHILADELPHIA, Pennsylvania (NV) — Thuốc cao huyết áp có thể giúp tăng khả năng sống sót ở bệnh nhân bị ung thư tuyến tụy, theo kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây.

Theo bản tin của UPI hôm Thứ Sáu, 25 Tháng Hai, những người bị ung thư tuyến tụy dùng thuốc ARB có nguy cơ tử vong thấp hơn 20% trong thời gian nghiên cứu và những người dùng thuốc ức chế men chuyển (ACE inhibitors) giảm 13% nguy cơ tử vong khi so sánh với những người bị ung thư không dùng các loại thuốc huyết áp này.

Bác Sĩ Scott Keith, giáo sư thống kê sinh học tại Đại học Thomas Jefferson University ở Philadelphia, cũng là tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Kết quả dùng thuốc ARB hoặc ACE inhibitors cũng không khác gì mấy so với hóa trị ung thư tuyến tụy. Đây là những loại thuốc rẻ tiền, ít tác dụng phụ, được bán rộng rãi và có thể cải thiện khả năng sống sót của những người bị ung thư tuyến tụy.”


Tuy nhiên, các tác giả nghiên cứu và chuyên gia khác cảnh báo rằng còn quá sớm để đề nghị tất cả những người bị ung thư tuyến tụy nên bắt đầu dùng những loại thuốc này để sống lâu hơn.

Nghiên cứu mới không giải thích việc những loại thuốc này cải thiện khả năng sống sót như thế nào, nhưng ông Keith cho biết: “Thuốc cao huyết áp giúp cải thiện cách thức hoạt động của hóa trị liệu hoặc thay đổi cách các khối u được cấu tạo để làm chậm sự phát triển của chúng.”


Nghiên cứu được thực hiện qua hồ sơ bệnh lý của 3.7 triệu người ở miền Bắc nước Ý, trong đó có hơn 8,150 người bị ung thư tuyến tụy. Gần một nửa số bệnh nhân bị ung thư tuyến tụy cũng đang dùng thuốc ACE inhibitors hoặc ARB để kiểm soát huyết áp cao.

Khoảng 86% những người mắc bệnh ung thư tuyến tụy tử vong trong vòng 6.4 tháng sau khi được chẩn đoán. Nghiên cứu cho thấy những người dùng thuốc huyết áp sống lâu hơn những người không dùng thuốc. Khả năng giảm tử vong liên quan đến ACE inhibitors giảm dần sau ba năm, trong khi khả năng này ở thuốc ARB vẫn còn nguyên. (V.Giang)


**************

Án mạng từ cuộc chơi đùa hai đứa trẻ hàng xóm

MỹMaddie, 8 tuổi, chào mẹ xin phép sang nhà bạn chơi, không biết đó là những phút tươi đẹp cuối đời. Bảy ngày sau, xác bé được tìm thấy dưới gầm giường của thiếu niên hàng xóm.

Ngày 3/11/1998, Maddie sống cùng với cha mẹ và chị gái 11 tuổi ở bang Florida, Mỹ, đi học về lúc 16h30', tranh thủ tập piano một lát trong lúc chờ mẹ Sheila đi làm về. Khi mẹ vừa về nhà, Maddie vui vẻ xin phép ra ngoài phố chơi với đám trẻ hàng xóm như mọi ngày.

Khoảng 18h20', Sheila làm xong bữa tối, gọi con gái lớn xuống ăn cơm, sau đó ra ngoài phố gọi Maddie về. Nhưng người mẹ này tìm khắp nơi vẫn không thấy cô bé, đám trẻ hàng xóm cũng đều nói không nhìn thấy. Đến 18h33', Sheila gọi điện báo cảnh sát.

Maddie Clifton. Ảnh: Toutiao

Maddie Clifton. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát hỏi thăm những người xung quanh xem có đứa trẻ nào có mâu thuẫn với Maddie hay không. Mọi người đều nói không biết. Cảnh sát và tình nguyện viên tỏa ra xung quanh tìm Maddie...Đến tận ngày 10/11, một tuần sau khi Maddie mất tích, một phụ nữ hàng xóm báo đã tìm được thi thể của Maddie ở dưới gầm giường con trai, Joshua Phillips.

Theo kết quả khám nghiệm, trán và đỉnh đầu Maddie bị đánh ba lần bằng vật cùn và nhiều vết đâm. Lúc này Joshua đang đi học, vì vậy cảnh sát lập tức đến trường thực hiện lệnh bắt.

Trong phòng thẩm vấn, Joshua nói buổi chiều 3/11 ở nhà một mình, Maddie từ nhà ở bên đường đối diện rủ chơi bóng chày. Trong lúc chơi, Joshua không cẩn thận ném bóng trúng mắt Maddie khiến cô bé khóc lớn. Joshua rất hoảng sợ vì biết cha mình sắp về.

Từ nhỏ, Joshua đã rất sợ cha, vì ông thường xuyên đánh đập vợ con. Một trong những điều cha Joshua ghét nhất là con trai dẫn bạn về nhà trong lúc mình không có nhà. Nghĩ đến đây, Joshua mặc kệ Maddie đang kêu khóc, tóm tay lôi vào trong phòng mình.

Maddie vẫn không ngừng khóc vì đau. Dỗ dành mãi không được, Joshua khai đã cầm lấy gậy bóng chày đánh.

Lúc này cha đã về, Joshua giấu Maddie xuống dưới gầm giường, đi ra nói chuyện vào câu rồi quay vào phòng. Thấy Maddie đang rên rỉ, Joshua tiếp tục xuống tay.

Ngày 10/11, mẹ của Joshua dọn phòng con trai, phát hiện dưới gầm giường có nước chảy ra, hơn nữa nồng nặc mùi tinh dầu. Cho rằng chiếc đệm nước của con trai bị rò nước, bà cúi xuống xem xét, không ngờ là thi thể Maddie nên vội vàng báo cảnh sát.

Joshua Phillips. Ảnh: Toutiao

Joshua Phillips. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát chất vấn Joshua, Maddie là bạn thường chơi cùng, tại sao cậu ta có thể sát hại, thậm chí hàng ngày vẫn ngủ trên chiếc giường đó?

Joshua nói thấy cảnh sát và tình nguyện viên đi tìm Maddie, cũng thấy thông báo tìm người trên tivi, nhưng cậu ta đã tự nhốt mình vào một thế giới riêng, coi như chuyện gì cũng chưa từng xảy ra.

Đây là cơ chế phòng ngự đã hình thành từ khi còn bé, mỗi khi xảy ra chuyện không thích, ví dụ hai mẹ con bị cha đánh đập, cậu ta sẽ tự động quên đi, tự động xóa hết mọi suy nghĩ liên quan chuyện này.

Trong phiên xét xử, cơ quan công tố cho rằng Joshua mới chỉ 14 tuổi nhưng vẫn phải bị kết tội Giết người cấp độ một.

Theo cáo buộc, một ngày sau khi Maddie mất tích, cảnh sát đã đến gặp, hỏi có nhìn thấy Maddie hay không, Joshua nói dối không bao giờ chơi với nhau.

Vài ngày sau cảnh sát lại đến gặp Joshua lần nữa, hỏi có manh mối gì về vụ mất tích hay không, lúc này cậu ta ở trên giường, nói không biết dù lúc đó thi thể Maddie đang ở ngay phía dưới. Trong lúc mọi người tìm kiếm Maddie, Joshua cũng cùng đi tìm, thái độ bình tĩnh.

Luật sư bào chữa cho rằng Joshua nên được hưởng khoan hồng vì đây là chuyện ngoài ý muốn, không có chuẩn bị từ trước.

Tuy nhiên, cơ quan công tố bác bỏ các lập luận này. Joshua nói kéo lê Maddie từ sau vườn vào phòng, nhưng trên quần áo không có bùn đất. Joshua nói mình dùng gậy bóng chày đánh song pháp y không tìm được bất cứ vết máu nào trên gậy bóng chày.

Sau khi xem xét hai tiếng đồng hồ, bồi thẩm đoàn đưa ra phán quyết: Joshua chưa đủ 16 tuổi nên không bị tuyên án tử hình, chỉ nhận mức án tù chung thân không ân xá.

Joshua Phillips trong phiên phúc thẩm năm 2017. Ảnh: Toutiao

Joshua Phillips trong phiên phúc thẩm năm 2017. Ảnh: Toutiao

Năm 2012, tòa án tối cao Mỹ ra quyết định, trẻ vị thành niên không nên bị tuyên tù chung thân không ân xá. Tháng 9/2016, luật sư của Joshua chống án lên tòa án tối cao, hy vọng có thể giảm hình phạt cho Joshua. Tháng 6/2017, sau khi nghe ý kiến của các bên liên quan, thẩm phán phiên phúc thẩm nhận định tội ác của Joshua là hành vi có kế hoạch.

Maddie không chết ngày mà phải chịu đau khổ trong thời gian dài. Trong quá trình gây án, Joshua thể hiện rõ sự lạnh lùng tàn nhẫn. Sau khi gây án, Joshua không có tâm lý ân hận hay áy náy.

Tháng 11/2017, Joshua một lần nữa bị tuyên án chung thân, nhưng 25 năm sau có thể được xem xét giảm án. Nếu chấp hành tốt, Joshua sẽ có thể được ân xá năm 2042, khi đã 58 tuổi.

Khang Diệp (Theo Toutiao
*****************

Vỡ mộng bỏ phố về quê

MỹNhiều người thành thị về nông thôn trong thời dịch bệnh đã nhận ra những hạn chế như dịch vụ y tế, sâu bệnh, cô lập xã hội... nên đành vội vã trở lại thành phố.

Với Andrew Joseph, cuộc sống nông thôn được tóm gọn trong hai chữ: hải ly. Ông đã rất khổ sở với những con hải ly con bơi trong khuôn viên nhà rộng hơn 16.000m2, ở thị trấn Saugerties, New York. Nơi đó, ông chủ công ty PR ở Manhattan và bạn đời, Paul Pearson, đến tránh dịch từ tháng 3/2020.

"Tôi nhanh chóng nhận ra hải ly là những sinh vật khủng khiếp, khó chịu và phá hoại. Chúng đã đắp đập ở ba nơi trên con suối nhỏ, tạo thành một đầm lầy sau nhà tôi và xây một cái hang to như cái xe tải nhỏ", người đàn ông 51 tuổi nói.

Ông nộp đơn xin giấy phép săn bắt và chờ người đánh bẫy hải ly tới. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra sơ bộ, người này không xuất hiện nữa. Rồi một đêm, vợ chồng Joseph nghe tiếng nổ súng từ nhà hàng xóm. Những con hải ly biến mất.

Andrew Joseph sống ở Saugerties, một thị trấn nhỏ cách thành phố New York hai giờ lái xe về phía Bắc. Ảnh: Tony Cenicola

Andrew Joseph sống ở Saugerties, một thị trấn nhỏ cách thành phố New York hai giờ lái xe về phía Bắc. Ảnh: Tony CenicolaHai mùa đông xảy ra đại dịch, người New York chuyển đến vùng ngoại ô hoặc xa hơn để tránh nơi đông người. Quyết định chuyển đến nơi ở mới đa phần chỉ được tìm hiểu qua mạng xã hội.

Nhưng đến những người nhiệt tình nhất với cuộc sống thôn dã cũng thừa nhận có hàng loạt nhược điểm không lường trước như sâu bệnh, thiệt hại tài sản, cô lập xã hội, phụ thuộc vào ôtô, khan hiếm người cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc trẻ em. Những thứ đó, người ở nông thôn đang phải vật lộn cả đời.

Những người kém nhiệt tình hơn chọn quay lại thành phố hoặc hy vọng sẽ sớm làm được vậy khi đủ tiền mua nhà, khi thị trường bất động sản New York đang tái bùng nổ.

Theo một báo cáo của cơ quan thống kê bang New York, tháng 11/2021, xu hướng di cư khỏi thành phố hồi tháng 3/2020 tự đảo ngược vào tháng 7/2021, khi trường học, văn phòng và hoạt động nghệ thuật, giải trí mở cửa.

Rebekah Rosler, 42 tuổi, thành lập nhóm Facebook tên "Into the Unknown" (Về miền hư vô) đầu năm 2020 cho biết có hai tháng cực trong số 13.500 thành viên. Thái cực thứ nhất, theo Rosler, là người New York bị đại dịch thôi thúc thực hiện sớm giấc mơ rời thành phố và không hề thất vọng. Còn lại là những người rời đi một cách bốc đồng hơn và giờ háo hức trở lại.

Jasmine Trabelsi (42 tuổi, ở Williamsburg, Brooklyn) thuộc thái cực thứ hai. Mùa thu năm 2020, cô cùng chồng bỏ phố đến Woodstock. Đôi vợ chồng làm trong ngành công nghệ quyết định mua ngôi nhà ba phòng ngủ ở đây, giá khoảng 600.000 USD, chỉ sau vài phút.

Sự hưng phấn không kéo dài bao lâu. "Chúng tôi có vài người bạn ở khu vực này, nhưng Covid không phải thời điểm thích hợp để đến một nơi mà bạn ít người thân quen", cô nói. Nhiều ngôi nhà gần đó chủ chỉ ở theo mùa nên rất vắng vẻ. Nhà Trabelsi ở trên đỉnh núi nên cô thấy cơ hội tiếp cận các doanh nghiệp và dịch vụ rất xa vời.

Giữa tháng 8/2021, khi Trabelsi bị thương ở lưng và gặp khó khi tìm bác sĩ điều trị. Cả gia đình đành trở lại nhà ở Brooklyn và dự định bán ngôi nhà ở Woodstock sau mùa trượt tuyết, vì con gái thích môn này. "Sau lần này, tôi nhận ra mình là một người thành phố chính gốc", cô nói.

Annette Schaich, 58 tuổi và chồng dọn dẹp khu vườn trong trang trại 20 mẫu Anh, ở phía nam New Hampshire. Ảnh: Tony Cenicola

Annette Schaich, 58 tuổi và chồng dọn dẹp khu vườn trong trang trại hơn 80.000m2, ở phía nam New Hampshire. Ảnh: Tony Cenicola

Annette Schaich, 58 tuổi, làm việc trong ngành thiết kế ở New York trải qua đại dịch ở phía nam New Hampshire. Đôi vợ chồng quản lý một trang trại hơn 80.000 m2, khiến sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng. "Tôi bị đau lưng hơn hai năm trước khi căt cỏ. Đây là một trong những hiểm họa của cuộc sống nông thôn", bà nói.

Chồng bà ngã từ trên thang xuống khi sửa chuồng trại, dẫn đến gãy đầu gối. Chồng Schaich may mắn tìm được bệnh viện như ý. Bà cho biết, không phàn nàn gì cuộc sống nông thôn, nhưng sẽ hạnh phúc hơn nếu có nhiều món ăn hơn.

Tuy nhiên, ở thị trấn Saugerties, ông Joseph, người bị ám ảnh bởi những con hải ly đã đảo ngược quản điểm về nơi sống lý tưởng. Ngôi nhà ở nông thôn của ông bị mất điện sau trận bão tuyết vào đầu tháng này. Ông đã sống hai đêm trước khi chạy trốn đến căn hộ ở Harlem. Khi thành phố phục hồi sức sống, ông cũng chăm chỉ về lại thành phố hơn.

"Nông thôn là nơi hoàn hảo để tránh xa đại dịch, nhưng tôi lại thèm muốn năng lượng đô thị. Tôi khát khao điều đó", ông nói.

Nhật Minh (Theo New York Times
*************

Con dâu tập đoàn Hyundai tiết lộ nguyên tắc làm dâu ...


Bước chân vào hào môn giàu có, quyền lực vẫn luôn là một câu chuyện như cổ tích với những cô gái "thường dân". Bên cạnh cuộc sống một bước lên tiên, ngập tràn nhung lụa thì những áp lực chắc chắn cũng không hề nhỏ. Trong những bộ phim Hàn Quốc, cuộc sống làm dâu nhà giàu luôn được khắc họa là đầy những quy tắc nghiêm ngặt, vậy sự thật có đúng là như vậy?

Vào năm 2018, trong một chương trình của kênh truyền hình Chosun TV, Noh Hyun Jung - nàng dâu của đế chế Hyundai đã hé lộ một số bí mật về cuộc sống làm dâu hào môn của mình và thu hút sự bàn tán rất lớn từ dư luận.

Trước khi từ bỏ tất cả để kết hôn với người chồng thiếu gia, Noh Hyun Jung vốn là một cái tên quen mặt với người dân Hàn Quốc vì cô có nhiều năm làm phát thanh viên cho kênh truyền hình KBS. Dù xinh đẹp, tài giỏi, có thành tựu sự nghiệp riêng nhưng sau khi kết hôn với Chung Dae Sun - con trai thứ ba của cố Chung Mong Woo, cựu phát thanh viên cũng phải từ bỏ tất cả công việc về nhà làm bà nội trợ. 

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 1.

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 2.

Noh Hyun Jung từng là MC quen mặt toàn quốc trước khi "theo chồng bỏ cuộc chơi"

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 3.

Theo truyền thông, ông xã của cô đã ấn tượng với nữ MC xinh đẹp từ lần đầu gặp gỡ

Bản thân gia đình Noh Hyun Jung cũng được coi là khá giả vì cặp đôi quen biết nhau khi công ty gia đình cô là đối tác cung cấp hàng cho tập đoàn Hyundai. Cô còn là một trong những MC có trình độ cao nhất Hàn Quốc bấy giờ với tấm bằng chuyên ngành kế toán của đại học California danh giá. Chỉ mất 3 năm làm việc ở KBS, cô đã tạo dấu ấn trong lòng khán giả và trở thành gương mặt toàn quốc biết đến khi dẫn bản tin thời sự hằng ngày. Dẫu thế, khi đặt lên bàn cân với người chồng đến từ gia tộc tài phiệt lớn thứ 2 Hàn Quốc, cô vẫn được gọi là nàng Lọ Lem. 

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 4.

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 5.

Hình ảnh đám cưới cổ tích của cựu MC nổi tiếng xứ Hàn

Vào năm 2006, đám cưới của Noh Hyun Jung và thiếu gia Chung Dae Sun được báo giới Hàn Quốc gọi là "đám cưới cổ tích". Sau khi kết hôn, Noh Hyun Jung biến mất hoàn toàn khỏi truyền thông, dù thỉnh thoảng vẫn bị truyền thông tò mò về cuộc sống riêng tư.

Sau 12 năm làm dâu Hyundai, cô con dâu nổi tiếng đã tiết lộ bảng nguyên tắc vàng mà mình bắt buộc phải tuân thủ trong cuộc sống gia đình hằng ngày như sau:

1. Không được kiêu ngạo, phải luôn luôn khiêm tốn

2. Phải cẩn trọng với mọi hành động, không được hành xử lạ lùng

3. Không làm những việc thu hút sự chú ý

4. Rau củ phải được mua ở chợ để đảm bảo sự tươi ngon

5. Mọi chi tiêu đều phải được ghi chép lại và giữ hóa đơn, từ những đồ nhỏ nhất như mớ rau

6. Phải tham gia tất cả đám tang, đám giỗ trong dòng tộc

7. Phải nhớ tên tất cả những người lớn tuổi trong gia tộc

Thêm vào đó, nàng dâu của gia tộc Hyundai cũng có nhịp sống sinh hoạt không giống người thường. Cô phải ăn sáng vào khoảng 4h30 sáng mỗi ngày và nếu ngủ muộn thì cũng không được quá 5h sáng. 

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 6.

Hình ảnh hạnh phúc của 2 vợ chồng

Bảng quy tắc làm dâu nhà giàu kể trên đã khiến dư luận Hàn Quốc rất bất ngờ và đa phần đều nhận xét nó quá khắt khe, kỳ quặc. Qua trường hợp của Noh Hyun Jung, có thể thấy cuộc sống gả vào hào môn không hề vui vẻ, hào nhoáng như bề ngoài mà những người phụ nữ này cũng phải đánh đổi không ít. Dẫu vậy, cuộc hôn nhân của Noh Hyun Jung và Chung Dae Sun đến nay vẫn vô cùng hạnh phúc, êm ấm.

Con dâu tập đoàn Hyundai kể về bảng nguyên tắc làm dâu hào môn gây sốc: Ăn sáng lúc 4h30, mua mớ rau cũng phải báo với mẹ chồng - Ảnh 7.

Những hình ảnh gần đây của Noh Hyun Jung cho thấy cô đã trở thành một phu nhân sang trọng, quyền quý

Nguồn: Naver


***********

Tìm thấy thi thể diễn viên 'Chiếc lá cuốn bay'

Thái LanCơ quan chức năng phát hiện thi thể Tangmo Pattaratida - diễn viên "Chiếc lá cuốn bay" - sau 38 giờ cô mất tích.

Theo Thaiheadlines, đội cứu hộ tìm thấy Tangmo Pattaratida vào khoảng 13h10 (giờ địa phương) ở sông Chao Phraya. Trên người diễn viên mặc bộ đồ trùng khớp những hình ảnh cuối cùng khi cô ở trên thuyền, tối 24/2.

Diễn viên Tangmo Pattaratida. Ảnh: Thairath

Diễn viên Tangmo Pattaratida. Ảnh: Thairath

Trước đó, cảnh sát điều tra chiếc thuyền Tangmo Pattaratida và năm người bạn cô thuê tối 24/2. Thuyền trưởng cho biết hôm đó, Tangmo Pattaratida cùng bạn bè ăn uống, sau đó lên thuyền của ông để ngắm cảnh sông. Tangmo Pattaratida có biểu hiện hơi đau bụng, muốn vào nhà vệ sinh nhưng chỗ này đang được sửa chữa nên cô đi tới cuối thuyền chụp ảnh. Thuyền trưởng đoán Tangmo Pattaratida vô tình rơi xuống sông do cô mang giày cao gót, sàn trơn.

Sau khi biết Tangmo Pattaratida qua đời, trên Instagram, hàng chục nghìn khán giả thương tiếc nữ diễn viên, chia buồn với gia đình cô. Hơn một ngày qua, các đồng nghiệp như Baifern Pimchanok, Chompoo Araya, Panward Hemmanee, Patchrapa Chai, Pimdao Panichsamai... cầu nguyện cho Tangmo Pattaratida an toàn trở về. Còn các diễn viên Ple Nakorn, Beam Saranyoo tham gia tìm kiếm.



Tangmo Pattaratida hồi tháng 1/2021
 
 

Tangmo Pattaratida tại nhà riêng của cô hồi tháng 1. Video: Instagram/Pattaratida

Trạng thái cuối cùng Tangmo Pattaratida đăng trên trang cá nhân là vào tối 24/2: "Mặt trời lặn là để tỏa sáng trở lại". Kèm dòng chữ là bức ảnh ngắm biển. Cô sinh năm 1984, là diễn viên kiêm ca sĩ, người mẫu, từng đóngChiếc lá cuốn bay, Hồn ma Mae Nak, Chuyến xe bá đạo 888, It's Complicated...

Theo Siamza, Tangmo từng nhiều lần cho biết cuộc sống của cô bất hạnh. Cha mẹ ly dị để lại vết hằn trong tâm trí nữ diễn viên. Năm 2013, cô kết hôn với ca sĩ Tono Pakin nhưng hôn nhân chỉ kéo dài hai năm. Tangmo Pattaratida từng tìm đến cái chết vì suy sụp, đau khổ sau khi gia đình tan vỡ. Nhờ người thân, bạn bè động viên, Tangmo Pattaratida vượt qua giai đoạn khó khăn. Trước khi qua đời, cô là mẹ nuôi của con gái bạn thân.


*************

Cây bạch mai cổ thụ 300 tuổi nổi tiếng ở miền Tây

 Ở đình Phú Tự, thành phố Bến Tre, có cây bạch mai cổ thụ, đã 300 năm tuổi, mỗi năm ra hoa từ giữa Tháng Giêng, hoa rụng được người dân nhặt phơi khô ngâm rượu, pha trà.

Theo bản tin của VNExpress hôm Thứ Bảy, 26 Tháng Hai, tuy là mai nhưng cổ thụ này khác loài mai truyền thống ở vùng Nam Bộ, không trổ vào dịp Tết. Từ lúc cây nở hoa đến lúc tàn khoảng một tháng. Thân chính của cây nhiều năm trước bị mưa bão đã đổ và chết, chỉ còn 10 nhánh phụ cao hơn 4m, mỗi nhánh to bằng một người ôm, toàn bộ tán rộng khoảng 40m2.

Bạch mai cổ thụ có 10 nhánh phụ, cao 4 mét, tán rộng hơn 40m2. (Hình: Hoàng Nam/VNExpress)

Trước đây cây trổ hoa đúng ngày, nhưng những năm gần đây, cây bắt đầu trổ hoa sớm hoặc muộn hơn do biến đổi khí hậu. Nụ hoa to bằng ngón tay út, màu xanh, khi nở có 4 cánh trắng, nhụy vàng, lá nhìn giống cây mù u. Vào sáng sớm, hoa nở tỏa hương thơm dịu nhẹ, lan xa khoảng 500 m, thu hút nhiều đàn ong đến. Những ngày cuối tuần, nhiều du khách đến đình thăm cây mai nở, chụp ảnh.

Ông Đoàn Văn Mười, Ban quản lý đình Phú Tự cho biết, những người lớn tuổi trong vùng kể lại, khoảng 300 năm trước khi tiền nhân đến xứ giồng cao khai hoang, đã thấy cây bạch mai mọc ở đây.

Bạch mai cổ thụ ra hoa rộ từ giữa tháng Giêng đến Tháng Hai. (Hình: Hoàng Nam/VNExpress)

Người trong vùng sau đó thấy vị trí khu đất gò cao, có loài cây lạ, đã lập đình thờ Thành hoàng bổn cảnh, cầu mưa thuận gió hòa. Ban đầu, đình được lợp bằng tre lá, sau đó cải tạo dần, đến năm 1918, được vua Khải Định phong sắc. Do có tuổi đời cụ kỵ, người dân trong vùng thường gọi cổ thụ này là “thần mai”.

Đình Phú Tự. (Hình: Hoàng Nam)

“Nhà ở gần đình nên sáng nào tôi cũng sang dùng lưới trải dưới gốc để hứng hoa rụng, số hoa này sau đó được phơi khô, làm thành những túi lộc may mắn tặng cho khách thập phương đến thăm và cúng đình vào dịp rằm Tháng Ba sắp tới”, chị Hồ Thị Thu (50 tuổi) nói.

Di tích Đình Phú Tự và bạch mai cổ thụ là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh từ năm 2008, đến năm 2014 được công nhận cây di sản. Cây thường không kết trái, nên nhiều năm nay các kỹ sư nông nghiệp dùng phương pháp chiết cành để nhân giống bảo tồn, song không thành công, vì cành chiết không ra rễ, cũng theo VNExpress. (V.Giang)


****************
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2
Tổng Hợp Vô Số Ảnh Sex Gái Xinh Châu  Âu Đỉnh Cao P2


***************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm