Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 27 -04 -2023

xxx

hcm-damtac-aochoang
***********

Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner


Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner - Ảnh 1.

Gia đình ông trùm Tập đoàn lính đánh thuê Wagner - Ảnh: FINANCIAL TIMES

Người mẹ họa sĩ nổi tiếng chỉ sau một đêm

Khi một cụ bà 77 tuổi ở St. Petersburg đăng ký học vẽ vào năm 2017, bà có thể xuất hiện trước các bạn cùng lớp giống như một người về hưu khác đang tận hưởng sở thích cuối đời.

Theo báo Financial Times, chỉ một năm sau bà Violetta Prigozhina đã mở phòng trưng bày nghệ thuật của riêng mình, mang tên "Sắc màu cuộc sống" ở trung tâm phố Bolshoi Prospekt của thành phố St. Petersburg. Bà tổ chức các bữa tiệc ra mắt lớn và thu hút sự chú ý của giới truyền thông Nga.

Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner - Ảnh 2.

Bà Violetta Prigozhina, 83 tuổi, mẹ của chủ Tập đoàn Wagner - Ảnh: MOLFAR

Đài truyền hình Channel 1 của Nga đã ngạc nhiên trước sự biến đổi của người phụ nữ này, khi tranh của bà trở thành cơn sốt trong thế giới nghệ thuật chỉ sau một đêm. “Bà ấy không thể ngồi yên và không chỉ tìm thấy một sở thích, mà còn tìm thấy một thiên hướng mới” - đài Channel 1 mô tả. 

Điều mà những vị khách bình thường đến phòng trưng bày có thể không biết là nghệ sĩ này có một người con trai nổi tiếng: Yevgeny Prigozhin, ông chủ của Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner.

Ngày 8-3 vừa qua, bà Violetta Prigozhina, hiện 83 tuổi, đã giành chiến thắng bất ngờ tại tòa án EU. Trước tòa án EU ở Luxembourg, các luật sư đã chứng minh bà không có quan hệ kinh tế nào với con trai mình hoặc tập đoàn của ông.

Tòa án EU phải hủy bỏ lệnh cấm vận đối với bà Violetta Prigozhina, trong khi Hội đồng EU được lệnh phải trả các chi phí pháp lý cho bà.

Được biết, tháng 12-2022 khi lực lượng Wagner đang bắn phá Bakhmut, bà Violetta đã mở một triển lãm tranh.

Một trong những tác phẩm trong bộ sưu tập của bà có tên Palmyra năm 2022. Đó là một phong cảnh của thành phố sa mạc cổ xưa của Syria, nơi những cổ vật nổi tiếng đã bị ISIS phá hủy.

Thành phố Palmyra vốn được quân đội Nga, bao gồm cả các chiến binh Wagner, chiếm từ một nhóm Hồi giáo và trở thành một trong những căn cứ nước ngoài chính cho lính đánh thuê của con trai bà.

Những đứa con với trò chơi thượng lưu

Trước sự giám sát gắt gao của thế giới mà ông Prigozhin phải đối mặt trong những năm gần đây, ngạc nhiên là những người thân của của ông ít bị chú ý.

Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner - Ảnh 4.

Bà Lyubov Prigozhin, vợ của Prigozhin - Ảnh: MOLFAR

Vài ngày trước cuộc xung đột ở Ukraine, các con gái của Prigozhin vẫn có thể tự do di chuyển khắp EU, tận hưởng cuộc sống xa hoa quốc tế, mặc dù người cha và các công ty của ông đã bị phương Tây trừng phạt từ năm 2016.

Hai người con gái của Prigozhin khá nổi tiếng trong trò chơi nhảy cầu ngựa, môn thể thao đắt tiền được con cái của các tỉ phú công nghệ Mỹ và giới quý tộc châu Âu ưa chuộng.

Vào ngày 20-2-2022 - bốn ngày trước cuộc xung đột Ukraine - một cô gái tuổi teen người Nga tóc vàng đã tham gia một sự kiện nhảy cầu ngựa nghiệp dư ở khu nghỉ mát Oliva, Địa Trung Hải, gần Valencia ở Tây Ban Nha.

Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner - Ảnh 5.

Cô Polina Prigozhina thi đấu trong các sự kiện cưỡi ngựa quốc tế - Ảnh: MOLFAR

Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner - Ảnh 6.

Cô Veronika Prigozhina, con gái út của Prigozhin - Ảnh: MOLFAR

Cô gái đó là Veronika Prigozhina, con gái út của Prigozhin. Cô ấy cưỡi một con ngựa màu xám có tên là Dithara và về thứ tư, kiếm được số tiền thưởng là 50 euro. 

Hồ sơ do Liên đoàn Thể thao cưỡi ngựa quốc tế (FEI) lấy từ cơ quan quản lý bộ môn cưỡi ngựa tổng hợp, cho thấy từ năm 2014 Veronika và Polina, 2 người con gái của Prigozhin, đã thi đấu bên ngoài nước Nga với những con ngựa có tên như Happy Feet, Brunetti và Zitana trong các cuộc thi ở Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Ý, Bỉ và Tây Ban Nha.

Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner - Ảnh 7.

Người con trai Pavel Prigozhin - Ảnh: MOLFAR

Vào cuối năm 2019, với các lệnh trừng phạt được ban hành đối với tài sản cá nhân của Prigozhin, bao gồm cả máy bay riêng của ông, gần như tất cả những con ngựa do hai cô con gái của Prigozhin cưỡi bất ngờ được đăng ký lại với Liên đoàn Cưỡi ngựa Nga dưới tên của những người khác, theo dữ liệu về quyền sở hữu ngựa từ FEI.

Cô con gái út Veronika Prigozhina, vừa tròn 18 tuổi vào tháng 3, là thành viên duy nhất trong gia đình trực hệ của Prigozhin không bị phương Tây trừng phạt.

Với các biện pháp trừng phạt hiện hành đối với gia đình Prigozhin - gồm vợ và con trai, con gái lớn - đã khiến họ không còn được tận hưởng những kỳ nghỉ sang trọng ở Địa Trung Hải.


************

Ngộ độc rượu ở đám tang, 5 người đi cấp cứu, có 1 người chết


Năm người cùng dự đám tang nhà người quen. Sau khi ăn và uống rượu chung, tất cả đều đau đầu phải nhập viện cấp cứu, trong đó có một người chết được xác định do ngộ độc rượu.

Ngộ độc rượu ở đám tang, 5 người đi cấp cứu, có 1 người chết - Ảnh 1.

Một trong những bệnh nhân bị ngộ độc rượu đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Chiều 27-4, ông Nguyễn Việt Triều - chủ tịch UBND xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau - cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc rượu khiến 5 người nhập viện cấp cứu, trong đó có 1 người chết.

Trước đó, ngày 26-4, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau tiếp nhận ba bệnh nhân nghi ngộ độc rượu gồm N.V.N. (55 tuổi), N.V.N. (70 tuổi) và Đ.V.N. (50 tuổi), cùng ngụ xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời.

Khi nhập viện, ba người này đều nguy kịch, phải lọc máu liên tục. Đến sáng 27-4, sức khỏe ba người đã qua cơn nguy kịch.

Còn hai người khác điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời. Tuy nhiên, ông D.V.M. (58 tuổi) do bị nặng nên đã chết. 

Ông Nguyễn Việt Triều cho biết các nạn nhân ngộ độc rượu có đi viếng đám tang nhà người quen tại ấp Kinh Dớn, xã Khánh Bình Tây Bắc, ngồi cùng bàn ăn và có uống rượu chung.
Sau khi ăn và uống rượu, tất cả đều đau đầu, mệt mỏi nên gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.


**********

Xét xử cựu lãnh đạo UBND thị trấn Lim: Hơn 100 người kêu oan cho 4 bị cáo

Hải Nam

Sáng 27/4, TAND huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, mở phiên tòa sơ thẩm vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại dự án khu Cầu Chiêu - Bãi Lán (thị trấn Lim).

Các bị cáo bị đưa ra xét xử tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, là ông Nguyễn Trọng Hoàng (cựu Chủ tịch UBND thị trấn Lim), Nguyễn Hữu Nhuệ (cựu Chủ tịch UBND thị trấn Lim), Bạch Công Thưởng (cựu Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lim) và Bạch Trung Tín (cựu cán bộ địa chính UBND thị trấn Lim).

Trước khi phiên tòa diễn ra, HĐXX do bà Nguyễn Thúy Hằng làm chủ tọa không cho phép các cơ quan báo chí được ghi hình, ghi âm, quay phim.

Cáo buộc lợi dụng chức vụ gây thiệt hại nhiều tỷ đồng

Theo cáo trạng, năm 2005, UBND thị trấn Lim lập tờ trình xin UBND huyện Tiên Du về chủ trương đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép thực hiện dự án cấp đất cho người dân tại thôn Lũng Giang và thôn Lũng Sơn.

Cuối năm 2005, Sở Xây dựng Bắc Ninh phê duyệt quy hoạch chi tiết khu nhà ở dân cư dịch vụ thôn Lũng Giang và Lũng Sơn (gọi tắt là dự án 5,2ha). Hai năm sau, do có sự thay đổi quy định về đất đai, UBND thị trấn Lim chỉnh sửa, điều chỉnh hồ sơ dự án thành đấu giá quyền sử dụng đất.

Cơ quan công tố cáo buộc, quá trình triển khai thực hiện dự án từ năm 2008 đến năm 2018, một số cán bộ công chức UBND thị trấn Lim đã có những sai phạm trong việc thực hiện dự án. Cụ thể, 4 bị cáo trên được xác định đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thỏa thuận hoán đổi đất nông nghiệp thành đất ở đối với 2 hộ ông Nguyễn Thế Pha và ông Nguyễn Hữu Dụng trái với phương án đã được phê duyệt.

Xét xử cựu lãnh đạo UBND thị trấn Lim: Hơn 100 người kêu oan cho 4 bị cáo - 1

Tòa án nhân dân huyện Tiên Du (Ảnh: Hải Nam).

Cáo trạng của VKS thể hiện, thời điểm đầu khi dự án triển khai, các hộ dân có đất bị thu hồi không đồng ý với mức giá bồi thường, hỗ trợ. Họ yêu cầu mức bồi thường cao hơn và thực hiện dự án cấp đất cho người dân chứ không đấu giá quyền sử dụng đất. Dự án lúc này bị gián đoạn.

Dự án được "tái khởi động" khi ông Hoàng được bổ nhiệm chức Chủ tịch UBND thị trấn Lim vào tháng 11/2009. Với khúc mắc tại khâu bồi thường, bị cáo Hoàng đã chỉ đạo Bạch Trung Tín tham mưu tổ chức nhiều cuộc họp với dân và thống nhất phương án "Trích 10% đất ở tại dự án cho các hộ dân có đất giao lâu dài bị thu hồi và Đấu giá nội bộ đất ở tại dự án (người địa phương mới được đăng ký mua và phải qua xét duyệt theo tiêu chuẩn của địa phương)".

Phương án trên được hầu hết hộ dân chấp thuận, bàn giao đất nhưng riêng 2 hộ ông Pha và ông Dụng không đồng ý, không nhận tiền bồi thường và yêu cầu được trích lại đất ở.

Sau đó, UBND thị trấn Lim gửi các cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh và huyện đề nghị "cho phép UBND thị trấn Lim được đấu giá hạn chế thuộc Dự án 5,2 ha". Ngày 10/8/2012, ông Nguyễn Minh Hải (Chủ tịch UBND huyện Tiên Du) ký văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh về việc đề nghị cho phép UBND thị trấn Lim được đấu giá hạn chế thuộc Dự án 5,2 ha.

Đến ngày 17/9/2012, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Ninh có công văn phúc đáp với nội dung "phải tổ chức đấu giá rộng rãi", tức là không cho phép Dự án 5,2 ha được đấu giá hạn chế như đề nghị của huyện Tiên Du và thị trấn Lim.

Mặc dù vậy, cơ quan tố tụng xác định ông Hoàng và ông Tín đã không chấp hành chỉ đạo mà vẫn thực hiện theo phương án cũ. Đối với 2 hộ ông Pha và ông Dụng, các bị cáo thỏa thuận sẽ hoán đổi đất nông nghiệp bị thu hồi thành đất ở tại dự án.

Theo cáo trạng, hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 11 tỷ đồng, cho 2 bị hại là ông Pha, ông Dụng hơn 1,1 tỷ đồng.

"Bị cáo bị oan"

Trước tòa, các bị cáo đều phủ nhận cáo buộc, nội dung trong cáo trạng. Họ đều "kêu oan". Trong đó, bị cáo Hoàng thay đổi lời khai, đồng thời cung cấp thêm cho HĐXX bằng chứng "gỡ tội" cho bản thân.

Tại bục khai báo, ông Hoàng cho biết thời điểm bị cáo tiếp nhận lại Dự án từ lãnh đạo thị trấn trước, UBND thị trấn Lim đã tổ chức cuộc họp bàn về giá bồi thường cho các hộ dân bị thu hồi đất. Cuộc họp này có sự tham gia của lãnh đạo UBND huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường, giám đốc dự án...

"Tại cuộc họp, chúng tôi so sánh dự án 5,2 ha với một dự án khác cũng đang được triển khai thì thấy thực tế giá bồi thường giữa 2 dự án chênh nhau quá nhiều. Dự án 5,2 ha bồi thường 69 triệu đồng/sào, còn dự án kia bồi thường 159 triệu đồng/sào", bị cáo Hoàng nói và cho biết cuộc họp trên đã đi đến giải pháp trích lại 10% đất sạch lại cho người dân.

Về phương án bồi thường trên, bị cáo Hoàng cho biết được cấp dưới là ông Tín (cán bộ địa chính) tham mưu, đề xuất. Ông Hoàng khẳng định các bước giải phóng mặt bằng, bồi thường của Dự án 5,2 ha hoàn toàn đúng.

Xét xử cựu lãnh đạo UBND thị trấn Lim: Hơn 100 người kêu oan cho 4 bị cáo - 2

(Ảnh minh họa: Vietnammoi).

"Đây là giải pháp duy nhất để triển khai dự án, không còn lựa chọn nào khác", bị cáo Hoàng nói. Sau đó, 2 hộ ông Pha và ông Dụng đã đồng ý giao đất, chấp nhận phương án bồi thường.

Trước cáo buộc "lợi dụng chức vụ, quyền hạn" trong việc thỏa thuận bồi thường đất, ông Hoàng cho biết trước khi triển khai, UBND thị trấn Lim đã có công văn gửi các cấp có thẩm quyền ở huyện Tiên Du, nhưng họ không nhận được bất kỳ phản hồi, công văn phúc đáp nào.

"Chúng tôi không lợi dụng chức vụ quyền hạn vì thực tế chúng tôi thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện", bị cáo Hoàng nói và khẳng định phương án bồi thường của UBND thị trấn Lim đã được báo cáo với Chủ tịch UBND huyện Tiên Du lúc đó.

Tại tòa, ông Hoàng nộp một sổ tay công tác. Trong sổ, bị cáo cho biết có đầy đủ nội dung chứng minh cho lời khai của ông trước tòa là trung thực.

Đến lượt xét hỏi của Nguyễn Hữu Nhuệ, bị cáo này đồng tình với những lời khai của ông Nguyễn Trọng Hoàng.

"Mục đích của chúng tôi là vì dân, cũng như theo luật là đúng", bị cáo Nhuệ trả lời chất vấn về câu hỏi "hoán đổi đất" có đúng không.

Trong khi đó, bị cáo Tín cho rằng lời khai của những bị cáo khác đúng nhưng chưa đầy đủ. Cựu cán bộ địa chính trình bày, toàn bộ quá trình thực hiện dự án, bị cáo đều bám theo sự chỉ đạo của cấp trên. Riêng bản thân ông Tín chịu trách nhiệm chính trong dự án này.

Theo lời khai của bị cáo Tín trước tòa, cam kết về thỏa thuận đền bù giữa UBND thị trấn Lim với các hộ dân đều căn cứ theo chỉ đạo của UBND huyện Tiên Du. Bị cáo Tín cũng khẳng định không hưởng lợi gì trong vụ án này.

Bị chất vấn về thỏa thuận "hoán đổi đất" với 2 hộ ông Pha và ông Dụng, bị cáo Tín cho biết chính ông là người tham mưu cho UBND thị trấn về phương án trên. Nêu quan điểm trước tòa, bị cáo Tín cho rằng phương án bồi thường trên đem lại lợi ích cho cả người dân lẫn nhà nước.

"Nếu được thực hiện theo đúng phương án trên thì toàn bộ dự án sẽ hoàn thiện. Mục đích của bị cáo khi đó chỉ là muốn hoàn thành dự án, đảm bảo quyền lợi cho người dân", ông Tín trình bày.

Trước khi phiên tòa diễn ra, hơn 100 hộ dân nằm trong diện bị thu hồi đất trong dự án 5,2 ha đã có đơn kêu oan cho 4 bị cáo. Họ cho rằng thỏa thuận bồi thường trích lại 10% đất sạch là chỉ đạo của UBND huyện Tiên Du và UBND thị trấn Lim chỉ có trách nhiệm thực hiện.

Tương tự, một trong 2 người được xác định là bị hại của vụ án, ông Nguyễn Thế Pha, cũng có đơn kêu oan cho các bị cáo. Ông Pha nhận định việc khởi tố, điều tra, truy tố 4 bị cáo trên có dấu hiệu oan sai. Bản thân gia đình ông không có thiệt hại gì trong vụ án này.


*************

Bà Nguyễn Phương Hằng nói gì khi bị đòi bồi thường gần 74 tỷ đồng?

Xuân Duy

VKSND TPHCM vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng  (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam), Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật) và 3 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Nguyễn Phương Hằng nói gì khi bị đòi bồi thường gần 74 tỷ đồng? - 1

Bà Phương Hằng nói chỉ đồng ý bồi thường khi có phán quyết của tòa án (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai, các thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân trên đều do bà đọc trên Internet, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Bên cạnh việc xác định hành vi của các bị can, cáo trạng cũng nêu yêu cầu về dân sự của các bị hại và ý kiến của các bị can.

Trong đó, ông Lê Công Vinh và vợ bà Trần Thị Thủy Tiên yêu cầu bà Hằng công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại về vật chất là 30,9 tỷ đồng và bồi thường tổn thất tinh thần 14,9 triệu đồng. 

Trước đó, kết luận điều tra ghi nhận bà vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu bồi thường tổn thất về tinh thần là 14,9 tỷ đồng. Sau đó, Thủy Tiên đã có đơn gửi cơ quan tố tụng khẳng định số tiền bồi thường về tổn thất tinh thần bà yêu cầu không phải là 14,9 triệu đồng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng yêu cầu bà Phương Hằng công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại về vật chất là 43 tỷ đồng. Bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni) yêu cầu bà Phương Hằng và đồng phạm bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Ca sĩ Vy Oanh chưa có yêu cầu bồi thưởng về vật chất, nhưng yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường tổn thất tinh thần theo quy định của pháp luật (tương đương 14,9 triệu đồng - PV).

Những người còn lại không yêu cầu hoặc chỉ yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng cùng đồng phạm xin lỗi.

Đối với yêu cầu đòi bồi thường của các bị hại, bà Nguyễn Phương Hằng, bà Nguyễn Thị Mai Nhi, bà Lê Thị Thu Hà và ông Huỳnh Công Tân chỉ đồng ý bồi thường theo phán quyết của tòa án, còn ông Đặng Anh Quân không đồng ý bồi thường.

************

Chuyển hồ sơ vụ án Nguyễn Phương Hằng qua tòa để xét xử

TP HCMVKS hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ qua tòa để xét xử bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm về hành vi sai phạm khi livestream xúc phạm nhiều người.

Chiều 26/4, VKSND TP HCM truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 2-7 năm tù.

4 người bị truy tố với vai trò đồng phạm của bà Hằng gồm: tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (cựu giảng viên Đại học Luật TP HCM); Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng); Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty Đại Nam) và Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Đại Nam).

Mới đây, ông Nguyễn Hữu Toàn, anh trai bà Hằng đã gửi đơn đến công an và VKS tiếp tục xin đặt tiền bảo lãnh cho em được tại ngoại trong quá trình chờ tòa xét xử.

Theo ông Toàn, tội danh em gái bị cáo buộc không phải loại tội phạm rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng - thuộc trường hợp phải tạm giam để điều tra, truy tố, xét xử. Hiện, em ông đã nhận thức được sai phạm, cam kết không tiếp tục tái diễn hành vi livestream làm ảnh hưởng đến các cá nhân, an ninh trật tự môi trường mạng.

Về nhân thân, bà Hằng có địa chỉ cư trú rõ ràng, chưa từng có tiền án, tiền sự, bản thân lại đang bị nhiều bệnh phải điều trị thường xuyên như: cao huyết áp, rối loạn lo âu, mất ngủ kéo dài... "Việc tạm giam ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe của em tôi. Trong thời gian vừa qua, em tôi một lần được đưa đi cấp cứu và được chuẩn đoán mắc bệnh u xơ tử cung, rối loạn tiền đình, trầm cảm...", ông Toàn nêu trong đơn.

Hồi tháng 10 năm ngoái, anh Nguyễn Quang Tuấn (30 tuổi, con trai bà Hằng) từng làm đơn xin đặt 10 tỷ đồng để bảo lĩnh mẹ được tại ngoại ngoại nhưng không được chấp nhận.

Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt, tháng 3/2022. Ảnh:Công an TP HCM

Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt, tháng 3/2022. Ảnh: Công an TP HCM

Cáo trạng xác định, bà Hằng đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội để livestream, phát ngôn xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 cá nhân gồm nghệ sĩ Hoài Linh; ca sĩ Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên; nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập Báo Pháp luật TP HCM); bà Lê Thị Giàu; Trương Thị Việt Hà và Đinh Thị Lan .

Quá trình điều tra, bà Hằng thừa nhận các thông tin nói về những người này chưa được kiểm chứng. Nguyên nhân bà làm vậy là những người này đã có những phát ngôn xúc phạm mình, người thân và quỹ từ thiện do bà thành lập.

Trong nhiều buổi livestream, bà Hằng mời tiến sĩ luật Đặng Anh Quân tham gia với vai trò cố vấn pháp lý để tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của mình. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì Đặng Anh Quân tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan. Cơ quan công tố xác định, ông Quân đã tham gia livestream cùng bà Hằng 11 buổi (từ tháng 10/2021 đến 3/2022) góp phần cổ vũ về tinh thần, tiếp thêm ý chí cho Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

Những người còn lại được giao nhiệm vụ lập nhiều tài khoản TikTok; trang Fanpage để thông báo lịch livestream, đặt máy quay, phát sóng trực tiếp, đăng tải bài viết lên các kênh...

Được xác định là bị hại trong vụ án, vợ chồng Thủy Tiên yêu cầu bà Hằng và đồng phạm bồi thường tổn thất vật chất là gần 31 tỷ đồng, đề nghị cơ quan tố tụng kê biên tài sản của bà Hằng tại TP HCM để đảm bảo thi hành án.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đòi bồi thường về vật chất hơn 43 tỷ đồng. Nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Đức Hiển, bà Lê Thị Giàu, Trương Thị Việt Hà không đòi bồi thường, chỉ yêu cầu bà Hằng cùng đồng phạm xin lỗi do có các phát ngôn xúc phạm. Nhà báo Hàn Ni yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Riêng bà Đinh Thị Lan không yêu cầu.

Ngoài vụ án này, Công an TP HCM cũng bắt tạm giam nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, luật sư Trần Văn Sỹ về cùng tội danh, sau khi xác minh đơn tố giác tội phạm của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Hằng. Họ bị cáo buộc cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình trên YouTube với các nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư. Các nội dung đăng tải trên đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, xâm phạm quyền cơ bản của công dân.

Hải Duyên


**********

Cơn thịnh nộ của người đàn bà 'điên tình'


Trung QuốcTừ bỏ mọi thứ để theo bạn trai về quê nhưng chỉ hai tháng sau, Phạm Ngọc Đào vỡ mộng vì bị lừa dối, nổi giận đâm chết ba người, năm 2013.

Tối 14/7/2013, tại Tumd Youqi, thành phố Bao Đầu, khu tự trị Nội Mông Cổ, một phụ nữ loạng choạng chạy vào đồn cảnh sát, liên tục la hét: "Tôi giết người rồi". Cô đầu bù tóc rối, cầm con dao nhọn dính đầy máu, lúc khóc lúc cười, nói năng không mạch lạc.

Nhận thấy trên tay trái người phụ nữ có vết cắt dài đang chảy máu, cảnh sát đưa cô đến bệnh viện băng bó. Bác sĩ nhận ra người này mới đến khám bệnh chiều hôm đó.

Sau khi kiểm tra thông tin đăng ký, cảnh sát biết được cô tên là Phạm Ngọc Đào, 43 tuổi, quê ở thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc. Đào không có nghề nghiệp ổn định và đã ly hôn.

Ba tiếng sau, trạng thái tâm lý của Đào dần ổn định, cô nói cho cảnh sát một địa chỉ ở thôn Nạp Thái, thị trấn Câu Môn: "Các anh đến đó xem đi, tôi vừa giết cả nhà họ".

Khi đến nơi, cảnh sát phát hiện ba thi thể bị chém trong phòng, gồm một phụ nữ và hai trẻ em. Qua điều tra, nạn nhân là Trần Quyên, 43 tuổi, cùng hai con gái 12 tuổi và 6 tuổi. Hiện trường vụ án là nhà của các nạn nhân.

Cảnh sát áp giải Phạm Ngọc Đào đến hiện trường. Ảnh: CNTV

Cảnh sát áp giải Phạm Ngọc Đào đến hiện trường. Ảnh: CNTV

Trong phòng thẩm vấn, Đào thú nhận tội ác: "Tôi đã giết chị dâu và cháu gái của Lưu Vạn Lý, do bọn họ chèn ép quá đáng, đẩy tôi đến bước này".

Theo lời khai, hai năm trước khi vụ việc xảy ra, Đào sống một mình ở Bắc Kinh. Để bớt cô đơn, cô nhận lời làm quen Lưu Vạn Lý qua bạn giới thiệu. Sau vài lần hẹn hò, cả hai trở thành người yêu.

Lý có vẻ ngoài thành thật, phù hợp tiêu chí chọn bạn đời của người từng thất bại trong hôn nhân như Đào. Họ nhanh chóng bước vào giai đoạn yêu đương ngọt ngào, muốn gắn bó dài lâu.

Đào quyết định nghỉ việc ở Bắc Kinh, theo Lý về quê ở vùng nông thôn khu tự trị Nội Mông Cổ. Chưa đăng ký kết hôn nhưng hai người chung sống như vợ chồng, Đào coi mình là bà chủ gia đình, ở nhà nội trợ.

Lý đưa Đào đến gặp anh trai tên Lưu Thiên Minh và chị dâu Trần Quyên. Được gia đình Lý quan tâm chăm sóc, Đào cảm thấy việc từ bỏ mọi thứ để đi theo tình yêu là lựa chọn đúng đắn.

Nhưng khi chung sống khoảng nửa tháng, Đào nhận thấy Lý thường xuyên xem điện thoại di động và đăng nhập ứng dụng tin nhắn để trò chuyện với người khác. Vì tò mò, cô lén kiểm tra điện thoại của Lý, phát hiện anh ta liên lạc mật thiết với một phụ nữ, nội dung trò chuyện toàn lời tán tỉnh.

Khi bị chất vấn, Lý thẳng thắn thừa nhận quen biết người nọ 2-3 năm trước, nảy sinh tình cảm qua nhiều lần trò chuyện. Phát hiện bị lừa dối, Đào nổi giận vừa đấm đá vừa la hét, chửi bới Lý. "Nếu đã có người trong lòng, vì sao anh còn mang tôi từ Bắc Kinh xa xôi tới đây?", cô hỏi.

Cảm thấy có lỗi, Lý không đánh trả. Tuy nhiên, anh ta nhận thấy Đào có vấn đề tâm lý, không kiểm soát được bản thân và bắt đầu lo lắng bạn gái có thể làm những điều điên rồ hơn trong tương lai.

Sau trận ầm ĩ, Đào dần bình tĩnh lại. Dù rất tức giận vì Lý phản bội, cô nghĩ rằng anh ta vẫn là bến đỗ tình cảm cuối cùng của mình khi đã ngoài 40 tuổi. Để níu giữ tình yêu, Đào bắt đầu theo sát bạn trai không rời.

Khi Lý đi vệ sinh, Đào đứng chờ ngoài cửa. Khi anh ta đến công trường làm việc, cô thu giữ điện thoại di động và thường xuyên xem trộm nhật ký liên lạc. Đào muốn giám sát chặt để Lý không có cơ hội tiếp tục chuyện trò với bạn gái qua mạng.

Ban đầu, Lý miễn cưỡng chấp nhận, nhưng sau một thời gian, anh ta chán ghét vì bị mất tự do, thấy mình không khác tù nhân trong trại cải tạo. Vì tính kiểm soát của Đào, cô và Lý thường cãi vã, tình cảm tan vỡ.

Ở Nội Mông Cổ, Đào không có người thân để nương tựa, cô chỉ có thể than phiền với gia đình anh trai - chị dâu của Lý. Một lần, con gái út của Minh vô tình tiết lộ: "Bố cháu mắng cô là đồ đê tiện". Nghe vậy, Đào lập tức đi tìm Minh và cãi vã gay gắt với Quyên.

Khi Lý trở về vào buổi tối, cô yêu cầu truyền lời cho Minh phải đến tận nhà xin lỗi. Đào nói gia đình Minh luôn xen vào chuyện nhà người khác, can thiệp vào mâu thuẫn riêng giữa cô và Lý. Đôi bên không ưa nhau từ lâu.

Theo Minh, Lý là con út trong gia đình, hầu hết mọi việc từ nhỏ đến lớn đều nghe lời anh ta. Minh thừa nhận cảm thấy bị cướp mất sức ảnh hưởng trong lòng em trai kể từ khi Đào xuất hiện. Anh ta không thích tính cách hung dữ của Đào, thuyết phục Lý chia tay càng sớm càng tốt.

Lưu Vạn Lý (trái) và Lưu Thiên Minh. Ảnh: CNTV

Lưu Vạn Lý (trái) và Lưu Thiên Minh. Ảnh: CNTV

Sau nhiều lần thấy Lý và Đào cãi vã, Minh đề nghị em dứt khoát đuổi bạn gái đi vì cả hai đã không còn tình cảm. Vốn đang dao động, Lý hạ quyết tâm.

Ngày hôm sau, anh ta nói chia tay với lý do "tính cách không hợp". Đào không đồng ý, cho rằng mình từ bỏ mọi thứ về nông thôn sống với Lý là sự hy sinh rất lớn, anh ta phải chịu trách nhiệm. Cô tức giận vì mới chung sống được hai tháng đã vỡ mộng, Lý vừa ngoại tình vừa chỉ biết nghe lời xúi giục của anh trai, không coi cô ra gì.

Đào kiên quyết không chịu chia tay, cũng không còn nơi nào khác để đi nên vẫn ở nhà Lý. Để bạn trai rút lại lời chia tay, cô đòi bồi thường 100.000 nhân dân tệ phí tổn thất tinh thần. Số tiền vượt quá khả năng kinh tế nên Lý không thể đồng ý, đành để mặc Đào ở lại.

Minh bảo em đến nhà người thân ở Hohhot tạm tránh một thời gian, Đào không tìm được ai để gây rắc rối sẽ tự rời đi. Sau khi biết Lý trốn tránh mình, Đào lập tức đoán ra kẻ đứng sau xúi bẩy và sinh lòng oán hận với gia đình Minh.

Sau ba ngày một mình ở nhà chờ đợi mà không có tin tức gì từ Lý, Đào trở nên sốt ruột và phẫn nộ.

Chiều 14/7/2013, sau một ngày đêm không được ăn, đói không chịu nổi, Đào ra ngoài đi lang thang trong làng. Khi quay về, cô phát hiện cổng sắt lớn ngoài sân đã bị khóa. Hàng xóm nói Minh vừa đến đây.

Đào tức giận đấm đá vào cổng sắt như phát điên. Được báo tin, Minh vội đến ngăn cản. Khi cãi nhau, anh ta nói: "Mau cút đi, nhà chúng tôi không chào đón cô, mụ điên!". Đào kích động đến mức lên cơn đau tim ngã xuống đất bất tỉnh, được dân làng đưa đi cấp cứu.

Vài giờ sau, Đào tỉnh dậy trên giường bệnh, nhưng không có tiền trả viện phí. Cô chỉ có thể gọi điện xin Minh giúp đỡ nhưng bị từ chối. Cảm thấy tuyệt vọng, Đào lên kế hoạch giết người để trút giận.

Phạm Ngọc Đào khóc khi kể lại câu chuyện với truyền thông. Ảnh: CNTV

Phạm Ngọc Đào khóc khi kể lại câu chuyện với truyền thông. Ảnh: CNTV

Sau khi trốn khỏi bệnh viện, Đào trở về làng, giấu hai con dao nhọn trong tay áo rồi đi thẳng đến nhà Minh. Khi đó, Minh không ở nhà, chỉ có vợ và hai con gái.

Thấy Đào đột ngột xuất hiện, vợ Minh không nghĩ nhiều, còn chủ động hỏi han: "Cô và chú Lý có chuyện gì vậy?".

Câu nói đơn giản này khiến Đào nổi giận, cho rằng chính vợ chồng Minh ở sau lưng xúi giục nhưng lại giả vờ không biết gì. Cô rút dao đâm vợ Minh và hai đứa trẻ bất chấp chúng kêu khóc. Sau khi gây án, Đào đến đồn cảnh sát đầu thú.

Tháng 10/2014, Đào bị kết án tử hình vì tội Cố ý giết người. Ở trong tù, Đào ăn năn về tội lỗi của mình, còn anh em Minh và Lý nhất quyết không tha thứ cho cô.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)


************

Cuộc đời đầy sóng gió nghệ sĩ Minh Phượng tại trời Tây: Làm thợ nails, chồng ngoại tình, nuôi con một mình, độт qυỵ vì áp lực



Nhắc đến cái tên Minh Phượng. nếu là khán giả trẻ trong nước hẳn phải là người thích xem các video của Thuý Nga Paris mới biết đến hoặc chỉ những khán giả thế hệ 8X trở về trước mới có những cảm xúc đặc biệt với tài năng hoá thân của chị.

Điều đặc biệt là ngay thời hoàng kim của mình, nghệ sĩ Minh Phượng hầu như chưa bao giờ đóng vai chính. Chị chỉ đảm nhận vai độc và lẳng, thế nhưng, có nhiều vai phụ của chị còn gây ấn tượng sâu hơn cả vai chính.

Chính vì vậy, theo thời gian cái tên Minh Phượng lớn dần trong niềm thương yêu của công chúng yêu thích thoại kịch và đặc biệt là những câu chuyện cổ tích của hãng phim Phương Nam với hàng trăm vai diễn khác nhau. Minh Phượng từng là cặp diễn vô cùng ăn ý với nghệ sĩ Minh Nhí. Và ngoài đời, họ cũng là bạn thân.

Thành công trong nghề diễn, nhưng ban đầu Minh Phượng chọn ngành trồng rừng cho dù ngay từ nhỏ chị nhận ra mình có tố chất diễn viên.


Chị nói: "Tôi là một cô gái bướng bỉnh thích làm những điều ngang ngược. Thay vì thi vào trường nghệ thuật, tôi chọn ngành lâm nghiệp. Tôi đã trải qua vài năm tuổi trẻ trên rừng. Nhưng đời sống khắc nghiệt quá. Đó không phải là công việc phù hợp với phụ nữ.

Chị gái tôi là nhà văn, biên kịch và đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc. Thấy tôi cực khổ, chị khuyên tôi nên chuyển sang nghệ thuật. Tôi thi vào khoa đạo diễn của khoá 7 Trường nghệ thuật sân khấu 2 cùng lớp với Minh Nhí".

Thông thường trong trường nghệ thuật luôn tồn tại song song 2 khoa đạo diễn và diễn viên. Vì khó khăn khách quan nên khoá 7 năm đó của trường Nghệ thuật Sân khấu 2 chỉ có lớp đạo diễn mà không có lớp diễn viên.

Vậy nên, sinh viên lớp đạo diễn phải tự diễn xuất trong các bài tập và tiểu phẩm của mình. Đây là lý do Minh Phượng có cơ hội rèn luyện kỹ thuật diễn xuất và toả sáng trong vai trò diễn viên cùng rất nhiều bạn học thời đó.

Chồng ngoại tình, tha thứ nhưng hôn nhân vẫn tan vỡ:

Cùng với Thành Lộc, Hồng Vân, Hồng Đào, Minh Nhí, Minh Phượng rất đắt show vào cuối thập niên 1980 kéo dài sang 1990. Vị trí của chị không hề thua kém các đồng nghiệp thành danh.

Nhưng có đôi lần, nhìn thấy hình ảnh đồng nghiệp đi lưu diễn Châu Âu, Minh Phượng ao ước mình được sống và làm việc tại đó. Vào năm 35 tuổi, chị kết hôn với một Việt kiều Canada và nhanh chóng định cư tại đây.

Sau khi sinh con đầu lòng, chị quay về Việt Nam tiếp tục làm nghề. Ngay cả khi sinh con thứ hai, chị vẫn còn tham gia rất nhiều show trong nước từ phim đến sân khấu và kịch truyền hình. Nhưng khi hai con đến tuổi đi học, Minh Phượng bắt buộc trở về Canada.

"Khi tôi từ Việt Nam trở lại Canada là lúc các con vào tuổi đi học. Tôi phải làm việc để lo mọi chi phí. Đời sống nghệ thuật trong cộng đồng người Việt nơi tôi sống thưa thớt không giống ở Mỹ. Tôi từ bỏ cái tôi nghệ sĩ chấp nhận vai trò người thợ làm nails.

Hễ gặp người Việt Nam hỏi có phải nghệ sĩ Minh Phượng không tôi đều lảng tránh. Cũng may mà nơi tôi làm phần đông là người da trắng, họ chẳng biết tôi là ai...".

Chị tần tảo nuôi con bằng nghề thợ nails suốt 17 năm trời. Trong khoảng thời gian đó, chị vẫn tham gia đóng kịch dài và đóng hài kịch tại các sân khấu hải ngoại. Tuy nhiên, các show diễn ấy chỉ là hoạt động để chị giữ lửa nghề, nó không đủ nhiều để trở thành nguồn thu nhập chính.

Giũ bỏ cái tôi nghệ sĩ nổi tiếng để làm công việc phục vụ đã là một nỗi niềm thế nhưng Minh Phượng còn đối mặt với nỗi buồn lớn hơn. Chồng chị có người đàn bà khác. Chị tha thứ nhưng hôn nhân không thể cứu vãn. Chị một thân một mình tảo tần nuôi hai con nhỏ.

Đột quỵ:

Vậy mà nỗi bất hạnh vẫn chưa buông tha chị. Tiệm nails chị làm việc suốt 17 năm bị đóng cửa. Điều này khiến Minh Phượng lo lắng rất nhiều. Chị quay quắt trong suy nghĩ làm sao có tiền nuôi hai con học hành đến nơi đến chốn.

Thế rồi chị cũng tìm được chỗ làm khác nhưng nỗi bất an vẫn dằn vặt chị. Và nó đã dẫn đến một hậu quả rất đau buồn. Minh Phượng bị đột quỵ.

Minh Phượng hồi tưởng: "Tôi là người rất thường xuyên chơi thể thao để gìn giữ sức khoẻ. Vậy mà một buổi chiều, sau khi làm xong cho một người khách, tôi ngồi thừ trên ghế, tay chân rũ rượi. Đồng nghiệp hỏi tôi bị làm sao, tôi chỉ trả lời là nhức đầu và mệt. Họ gọi xe cứu thương. Vừa đến phòng cấp cứu thì tôi hôn mê.

Khi tỉnh dậy, tôi biết mình bị liệt nữa thân bên phải. Bác sĩ nói tôi không bị cao máu, cao huyết áp. Lý do tôi đột quỵ vì stress. Hai con tôi kể rằng, lúc tôi mở mắt, câu hỏi đầu tiên là: "Hai con đã ăn cơm chưa" nhưng vấn đề là tôi lặp lại khoảng 30 lần câu nói ấy".

Bác sĩ giải thích đó là tình trạng mất khả năng kiểm soát ngôn ngữ. Chị muốn nói nhiều điều nhưng không thể. Sau đó, chị được chuyển qua trung tâm vật lý trị liệu. Tại đây, bác sĩ và y tá chăm sóc chị trên cả tuyệt vời. Bản năng sinh tồn thôi thúc chị phải chiến đấu. Chị tập luyện chăm chỉ.

Chị phục hồi khả năng nói, phục hồi trí nhớ nhưng chân và tay phải còn rất yếu. Đi lại khó khăn. Thế nên chị không thể quay lại công việc. Vì vậy, con trai lớn của chị buộc phải nghỉ học, tìm việc làm để đỡ đần cho mẹ.

Minh Phượng chia sẻ: "Những ngày ở bệnh viện, tôi không bi quan mà ngược lại luôn tràn đầy hy vọng. Không chỉ vậy, tôi nhớ sân khấu kinh khủng. Tôi thèm được diễn".

Hiểu được tâm trạng đó, chị ruột Minh Phượng là đạo diễn Minh Ngọc đã mời chị diễn vai chính mình trong chương trình "Ngọc Trong Tim" tại sân khấu hải ngoại. Chị hoá thân vào thân phận người đàn bà bị tai biến và gặp bi kịch cuộc đời.

Khán giả nhìn thấy được nỗi buồn thân phận của chị và nhiều dòng nước mắt đã chảy xuống, cảm thông, sẻ chia với phận đời nhiều nỗi đau của người nghệ sĩ tài hoa.


**********

55 giờ kinh hoàng của người vợ bị bạo hành


MỹLừa con gái trợ giúp để lẻn vào nhà lúc nửa đêm, Trevor Summers đã bắt cóc, hành hung và âm mưu giết người vợ đang ly thân, năm 2017.

Lúc 3h ngày 11/3/2017, Alisa Mathewson giật mình tỉnh giấc trong phòng ngủ tối đen như mực. Con gái 7 tuổi Bryn và con trai 5 tuổi Grady nằm bên cạnh.

Cảm thấy mặt mình ướt đẫm, Alisa hoảng loạn la hét: "Ai đang ở trong phòng tôi?". Đáp lại cô là tiếng người đàn ông: "Bình tĩnh, là tôi đây". Alisa nhận ra đó là Trevor Summers, người chồng đang ly thân và bị tòa án ra lệnh tránh xa cô.

Trevor trèo cửa sổ vào nhà Alisa ở Valrico, Florida, đứng trên người cô và nhỏ nước lên đầu. Alisa sợ hãi ném đồ đạc từ tủ đầu giường vào Trevor song bị anh ta nắm mắt cá chân kéo ra khỏi giường. Hai đứa trẻ chạy theo ra phòng khách, hét lên: "Bố ơi, bố đừng giết mẹ!".

Gia đình 7 người từng hạnh phúc của Alisa Mathewson và Trevor Summers. Ảnh: CBS

Gia đình 7 người từng hạnh phúc của Alisa Mathewson và Trevor Summers. Ảnh: CBS

Alisa và Trevor gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1995 tại trường trung học ở ngoại ô Philadelphia, bắt đầu hẹn hò ba năm sau đó. Họ kết hôn năm 2001 và có 5 con gồm Arden, Landen, Bryn, Grady và Cooper.

Trevor ban đầu thành lập một công ty thiết kế hồ bơi và cảnh quan, sau đó bắt tay vào lĩnh vực bất động sản. Gia đình họ chuyển nhà nhiều lần khi Trevor liên tục thay đổi công việc kinh doanh.

Mối quan hệ giữa hai vợ chồng chuyển biến xấu. Theo Alisa, Trevor đang dần kiểm soát cuộc sống của cô với mỗi lần chuyển nhà và sinh thêm con. Alisa phải mặc những gì chồng chọn, không được giao tiếp với bất kỳ người đàn ông nào ngoài chồng.

Năm 2016, Alisa đề nghị ly hôn vì đã chịu đựng đủ. Trevor cầu xin cô ở lại để gia đình không tan vỡ. Alisa đồng ý. Nhưng sau đó hành vi chiếm hữu của Trevor trở nên tồi tệ hơn. Anh ta lấy điện thoại di động, xe, giam lỏng cô tại nhà và theo dõi mọi hành động. Alisa cảm thấy như tù nhân trong chính nhà mình.

Tháng 10/2016, Trevor rời nhà để đi làm sau nhiều tuần canh giữ vợ. Alisa gọi cho một tổ chức bạo lực gia đình. Nhưng trước khi Alisa có thể ra khỏi nhà vào ngày hôm đó, Trevor xông vào cửa, tấn công và chặn cô lại.

Sau một thời gian hòa hoãn, Trevor miễn cưỡng đồng ý để Alisa ra ngoài cùng lũ trẻ. Cô trốn đến nhà bạn khiến anh ta phát điên đi tìm. Để an toàn hơn, Alisa cùng các con chuyển đến một nơi trú ẩn dành cho phụ nữ bị bạo hành.

Vài tháng sau, Alisa rời nơi trú ẩn, chuyển đến nhà mới, tìm việc làm mới, xây dựng lại cuộc sống. Cô đệ đơn ly hôn nhưng phải chia sẻ quyền nuôi con nên buộc phải gặp Trevor hai lần một tuần.

Tháng 1/2017, Trevor dường như chấp nhận sự thật rằng cuộc hôn nhân của họ đã kết thúc. Khoảng một tháng sau, Alisa đồng ý đến nhà Trevor để ký giấy ly hôn.

Khi đó, Trevor đang gặp rắc rối pháp lý nghiêm trọng. Theo hồ sơ tòa án, anh ta đang chờ tuyên án sau khi nhận tội gian lận chuyển khoản cho một trong những dự án kinh doanh thất bại của mình. Anh ta nói cần thú nhận mọi chuyện với Alisa, kể cả việc có nhiều mối tình ngoài luồng, rồi mới có thể ly dị.

Nhưng khi Alisa chuẩn bị rời đi, Trevor giữ cô lại, kề dao vào cổ và nói "cô sẽ không đi đâu cả". Sau vài tiếng trấn an anh ta và hứa không gọi cảnh sát, Alisa được cho đi. Ngay khi rời khỏi đó, cô gọi 911.

Khi bị thẩm vấn, Trevor phủ nhận đe dọa tính mạng Alisa. Cảnh sát không tin Alisa vì cơ thể cô không có dấu vết nào. Sau đó, cả hai đều nộp đơn xin lệnh cấm đối phương tiếp xúc gần.

Theo Alisa, Trevor sử dụng vụ việc này để khiến các con chống lại cô. Anh ta nói với bọn trẻ rằng cô nói dối cảnh sát để cố tống anh ta vào tù. Trước mặt con, Trevor tỏ ra đau khổ, tố Alisa ngoại tình và làm gia đình tan nát.

Con gái lớn Arden, 14 tuổi, trở nên phản cảm với mẹ. Từ gợi ý của bố, Arden đổ bột pha nước trái cây lên giường mẹ, dùng phấn màu viết "kẻ phản bội" lên khắp tường nhà.

Vài tuần sau, Alisa nhận được cuộc điện thoại bất ngờ từ Arden. Cô bé nói xin lỗi và muốn quay về nhà mẹ sau khi bỏ đi cùng bố. Trong vòng vài ngày, Arden, Bryn và Grady quay lại thăm Alisa, trong khi Landen và Cooper ở nhà Trevor.

Nhà mới của Alisa Mathewson sau khi ly thân. Ảnh: Hillsborough CSAO

Nhà mới của Alisa Mathewson sau khi ly thân. Ảnh: Hillsborough CSAO

Tối 10/3/2017, sau khi Alisa đi ngủ cùng Bryn và Grady, Arden ở trong một căn phòng khác, bí mật báo tin cho bố. Trước đó, Trevor thuyết phục con gái rằng muốn gặp mặt hòa giải với Alisa để hàn gắn gia đình.

Ngay sau nửa đêm 11/3/2017, Trevor để con trai 3 tuổi Cooper ngủ ở nhà một mình và lái xe cùng con trai 12 tuổi Landen đến nhà Alisa. Anh ta lẻn vào qua cửa sổ phòng ngủ được Arden mở sẵn. Cô bé đi ra xe đợi cùng Landen.

Sau khi đánh thức Alisa, Trevor lôi cô vào phòng khách trong tiếng la hét của Grady và Bryn. Anh ta ra lệnh cho chúng quay lại phòng, không được ra ngoài. Alisa vật lộn cố gắng thoát thân nhưng bị khống chế. Cô trông chờ Arden nghe thấy động tĩnh sẽ gọi 911.

Trong khi đó, Arden hy vọng bố mẹ ra ngoài sau khi nói chuyện, rồi họ sẽ cùng nhau trở về nhà Trevor. Nhưng khoảng 5h, Trevor gửi tin nhắn thông báo kế hoạch thay đổi.

Hy vọng của Alisa sụp đổ khi thấy con gái lớn bước vào nhà mà không thèm nhìn cô. Trevor bảo Arden lái ôtô chở ba em về nhà mình dù cô bé mới tập lái ở bãi đậu xe.

Khi chỉ còn hai người, Trevor ném Alisa lên giường, dùng khăn quàng trói tay và lấy dây đèn trang trí trói chặt người cô vào khung giường. Trong vòng vài giờ, anh ta cưỡng hiếp cô hai lần. Alisa chọn cách giữ im lặng vì không muốn chọc giận anh ta.

Trevor mang theo một lưỡi dao lam làm vũ khí. Anh ta bắt Alisa uống thuốc cảm suốt cả ngày để khiến cô buồn ngủ. Anh ta dùng ngón tay cái của cô để mở khóa điện thoại di động, ghi lại những đoạn video thú tội: "Tôi đang ở nhà Alisa, nơi tôi không nên xuất hiện... Tôi đã đánh thức Alisa dậy và giam giữ cô ấy trái ý muốn". Trevor nói sắp lên tàu bỏ trốn ra nước ngoài.

Khoảng 17h40 ngày 11/3, Trevor đặt một chiếc gối lên mặt Alisa, đè cả người xuống khiến cô bất tỉnh vì khó thở. Một lúc sau, Alisa tỉnh lại vì anh ta đã bỏ gối ra. Cô xin Trevor đừng giết mình, chấp nhận đi cùng anh ta.

Với hai tay bị trói, Alisa bị Trevor đưa lên xe, đến cửa hàng dược phẩm mua thêm thuốc cảm. Cô nhân cơ hội kéo tay nắm để mở cửa, vừa chạy vừa kêu cứu nhưng bị vấp ngã ở bãi đậu xe. Trevor lập tức chạy đến nhấc bổng cô nhét trở lại xe.

Một nhân viên cửa hàng ra ngoài hút thuốc chứng kiến mọi chuyện và gọi 911. Dù Trevor phóng đi rất nhanh, nhân chứng vẫn kịp nhớ biển số xe. Cảnh sát hạt Hillsborough nhận ra đó là ôtô của Alisa và bắt đầu tìm kiếm trên toàn tiểu bang.

Trevor lái xe suốt đêm. Anh ta la hét, dùng dao lam cắt cổ tay cô để trừng phạt. Họ trốn ở vùng nông thôn hẻo lánh trong hơn một ngày. Tại đây, anh ta viết thư từ biệt, kể chi tiết những gì đã làm và cưỡng hiếp cô hai lần nữa.

Sáng 13/3, Trevor lái xe đến Little Harbour, khu nghỉ dưỡng gia đình họ từng đến. Anh ta đậu xe sau một thùng rác, leo lên ghế sau, quấn dây quanh cổ Alisa, nhưng dừng lại giữa chừng vì phát hiện bị bám đuôi.

Trevor phóng xe vào một gara, rút dao lam tự rạch cổ. Khi Alisa hét lên yêu cầu dừng lại, cảnh sát ập đến. Alisa được giải cứu sau 55 giờ bị chồng cũ bắt cóc.

Trong quá trình điều trị ở bệnh viện, Trevor thú nhận đã trói Alisa, úp gối lên mặt cô, nhưng tuyên bố Alisa sẵn sàng để anh ta trói và tự nguyện đi cùng anh ta.

Trevor bị buộc tội với 11 tội danh, bao gồm âm mưu giết người, bắt cóc, tấn công tình dục và bỏ mặc trẻ em. Anh ta không nhận tội.

Alisa Mathewson không nhìn chồng cũ khi bị Trevor chất vấn trước tòa. Ảnh: Courtesy of Law & Crime

Alisa Mathewson không nhìn chồng cũ khi bị Trevor chất vấn trước tòa. Ảnh: Courtesy of Law & Crime

Năm 2022, năm năm kể từ khi Trevor bị bắt, việc ly hôn của cặp đôi đã hoàn tất. Sau những trì hoãn liên quan đến pháp lý và Covid-19, phiên tòa xét xử Trevor diễn ra vào tháng 8/2022.

Trevor sa thải luật sư ngay trên tòa và tự bào chữa cho mình. Alisa phải đối mặt với chồng cũ, bị anh ta chất vấn trong hơn bốn tiếng, chủ yếu xoay quanh vấn đề cô có đồng ý quan hệ tình dục và đi theo anh ta hay không.

Điều tra viên Edward Remia nhận xét việc Trevor muốn đứng ra thẩm vấn vợ cũ và các con như một nỗ lực cuối cùng để gây đau khổ về tinh thần cho họ, hoặc để mọi người thấy rằng anh ta vô tội và vẫn đang kiểm soát toàn bộ tình hình.

Tuy nhiên cuối cùng, bồi thẩm đoàn tuyên Trevor có tội với tất cả 11 tội danh. Anh ta nhận ba án tù chung thân và 224 năm tù. Trevor tuyên bố sẽ kháng cáo.

Sau vụ việc, Arden phải mất nhiều năm để vượt qua cảm giác tội lỗi và đánh mất niềm tin vào người khác. Alisa tìm được hạnh phúc mới và tái hôn vào năm 2018.

Tuệ Anh (Theo CBS)


***********

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc gây chú ý khi xách túi bình dân



Đệ nhất Phu nhân Kim Keon Hee gây chú ý khi xách túi bình dân của thương hiệu nội địa, thân thiện với môi trường trong chuyến công du đến Mỹ cùng Tổng thống Yoon Suk Yeol.

Ngày 24/4, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Đệ nhất Phu nhân Kim Keon Hee có mặt tại Căn cứ Không quân Seoul ở Seongnam, phía nam Seoul, để thực hiện chuyến công du kéo dài 6 ngày tại Mỹ. Bà Kim gây chú ý khi xuất hiện với đầm xanh dương kiểu vest thanh lịch, tay cầm chiếc túi màu đen, kiểu đáng tối giản đến từ một thương hiệu nội địa.


Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Đệ nhất Phu nhân Kim Keon Hee tại Căn cứ Không quân Seoul ngày 24/4. Ảnh: Yonhap

Theo Money Today, chiếc túi của Đệ nhất Phu nhân Kim có tên Hazel Bag, nằm trong bộ sưu tập Xuân hè của thương hiệu Marhen J, ra mắt năm ngoái. Chiếc túi được làm bằng chất liệu giả da từ hạt và vỏ táo. Da táo là một loại vật liệu thuần chay siêu nhẹ và thân thiện với môi trường. Chiếc túi này được bán với giá 378.000 won (282 USD), có 4 màu gồm nâu, đen, cam và be. Hiện phiên bản màu đen giống của Đệ nhất Phu nhân Kim đã cháy hàng.

Chiếc túi này từng được bà Kim sử dụng trong chuyến thăm Nhật Bản tháng trước. Trong chuyến công du Mỹ lần này, bà Kim sử dụng chiếc túi này khi cùng chồng tham quan một cuộc triển lãm ảnh ở Washington ngày 25/4. Bà cũng sử dụng nó khi cùng chồng gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden tại Đài tưởng niệm Cựu chiến binh ở Washington ngày 25/4.

Bà Kim là người ủng hộ thời trang bền vững, quan tâm đến các sản phẩm thân thiện môi trường. Bà nhiều lần tiết lộ với giới truyền thông rằng đang sử dụng các sản phẩm thuần chay. Tháp tùng chồng trong chuyến công du tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hồi tháng Một, bà Kim cũng gây chú ý với chiếc túi của thương hiệu nội địa Harley Kaymini, có giá 199.000 won (149 USD). Chiếc túi này cũng nhanh chóng cháy hàng ngay sau đó.

Phong cách thời trang thanh lịch của Đệ nhất phu nhân Kim luôn nhận được sự chú ý tín đồ thời trang. Trong chuyến tháp tùng chồng tới Madrid (Tây Ban Nha) tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO 2022, bà Kim được truyền thông gọi là "fashionista". Korea Times cho rằng Đệ nhất phu Kim nổi bật đến mức làm lu mờ cả chồng. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng bà không nên chiếm hào quang của chồng khi ăn diện quá nổi bật. Gần đây, bà Kim xuất hiện với trang phục thanh lịch, màu sắc trung tính và ít nổi bật hơn.

Đệ nhất Phu nhân Kim sinh năm 1972, là nhà sáng lập kiêm CEO Covana Contents - công ty chuyên về triển lãm nghệ thuật. Bà Kim được bạn mai mối cho ông Yoon và tiến tới hôn nhân vào tháng 3/2012. Khi đó, bà Kim 40 tuổi và ông Yoon 52 tuổi. Cả hai chưa có con.


***********

Rika Aimi

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi

Takeda Erena

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 27 -04 -2023

xxx

hcm-damtac-aochoang
***********

Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner


Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner - Ảnh 1.

Gia đình ông trùm Tập đoàn lính đánh thuê Wagner - Ảnh: FINANCIAL TIMES

Người mẹ họa sĩ nổi tiếng chỉ sau một đêm

Khi một cụ bà 77 tuổi ở St. Petersburg đăng ký học vẽ vào năm 2017, bà có thể xuất hiện trước các bạn cùng lớp giống như một người về hưu khác đang tận hưởng sở thích cuối đời.

Theo báo Financial Times, chỉ một năm sau bà Violetta Prigozhina đã mở phòng trưng bày nghệ thuật của riêng mình, mang tên "Sắc màu cuộc sống" ở trung tâm phố Bolshoi Prospekt của thành phố St. Petersburg. Bà tổ chức các bữa tiệc ra mắt lớn và thu hút sự chú ý của giới truyền thông Nga.

Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner - Ảnh 2.

Bà Violetta Prigozhina, 83 tuổi, mẹ của chủ Tập đoàn Wagner - Ảnh: MOLFAR

Đài truyền hình Channel 1 của Nga đã ngạc nhiên trước sự biến đổi của người phụ nữ này, khi tranh của bà trở thành cơn sốt trong thế giới nghệ thuật chỉ sau một đêm. “Bà ấy không thể ngồi yên và không chỉ tìm thấy một sở thích, mà còn tìm thấy một thiên hướng mới” - đài Channel 1 mô tả. 

Điều mà những vị khách bình thường đến phòng trưng bày có thể không biết là nghệ sĩ này có một người con trai nổi tiếng: Yevgeny Prigozhin, ông chủ của Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner.

Ngày 8-3 vừa qua, bà Violetta Prigozhina, hiện 83 tuổi, đã giành chiến thắng bất ngờ tại tòa án EU. Trước tòa án EU ở Luxembourg, các luật sư đã chứng minh bà không có quan hệ kinh tế nào với con trai mình hoặc tập đoàn của ông.

Tòa án EU phải hủy bỏ lệnh cấm vận đối với bà Violetta Prigozhina, trong khi Hội đồng EU được lệnh phải trả các chi phí pháp lý cho bà.

Được biết, tháng 12-2022 khi lực lượng Wagner đang bắn phá Bakhmut, bà Violetta đã mở một triển lãm tranh.

Một trong những tác phẩm trong bộ sưu tập của bà có tên Palmyra năm 2022. Đó là một phong cảnh của thành phố sa mạc cổ xưa của Syria, nơi những cổ vật nổi tiếng đã bị ISIS phá hủy.

Thành phố Palmyra vốn được quân đội Nga, bao gồm cả các chiến binh Wagner, chiếm từ một nhóm Hồi giáo và trở thành một trong những căn cứ nước ngoài chính cho lính đánh thuê của con trai bà.

Những đứa con với trò chơi thượng lưu

Trước sự giám sát gắt gao của thế giới mà ông Prigozhin phải đối mặt trong những năm gần đây, ngạc nhiên là những người thân của của ông ít bị chú ý.

Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner - Ảnh 4.

Bà Lyubov Prigozhin, vợ của Prigozhin - Ảnh: MOLFAR

Vài ngày trước cuộc xung đột ở Ukraine, các con gái của Prigozhin vẫn có thể tự do di chuyển khắp EU, tận hưởng cuộc sống xa hoa quốc tế, mặc dù người cha và các công ty của ông đã bị phương Tây trừng phạt từ năm 2016.

Hai người con gái của Prigozhin khá nổi tiếng trong trò chơi nhảy cầu ngựa, môn thể thao đắt tiền được con cái của các tỉ phú công nghệ Mỹ và giới quý tộc châu Âu ưa chuộng.

Vào ngày 20-2-2022 - bốn ngày trước cuộc xung đột Ukraine - một cô gái tuổi teen người Nga tóc vàng đã tham gia một sự kiện nhảy cầu ngựa nghiệp dư ở khu nghỉ mát Oliva, Địa Trung Hải, gần Valencia ở Tây Ban Nha.

Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner - Ảnh 5.

Cô Polina Prigozhina thi đấu trong các sự kiện cưỡi ngựa quốc tế - Ảnh: MOLFAR

Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner - Ảnh 6.

Cô Veronika Prigozhina, con gái út của Prigozhin - Ảnh: MOLFAR

Cô gái đó là Veronika Prigozhina, con gái út của Prigozhin. Cô ấy cưỡi một con ngựa màu xám có tên là Dithara và về thứ tư, kiếm được số tiền thưởng là 50 euro. 

Hồ sơ do Liên đoàn Thể thao cưỡi ngựa quốc tế (FEI) lấy từ cơ quan quản lý bộ môn cưỡi ngựa tổng hợp, cho thấy từ năm 2014 Veronika và Polina, 2 người con gái của Prigozhin, đã thi đấu bên ngoài nước Nga với những con ngựa có tên như Happy Feet, Brunetti và Zitana trong các cuộc thi ở Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Ý, Bỉ và Tây Ban Nha.

Cuộc sống thượng lưu của gia đình ông trùm tập đoàn đánh thuê Wagner - Ảnh 7.

Người con trai Pavel Prigozhin - Ảnh: MOLFAR

Vào cuối năm 2019, với các lệnh trừng phạt được ban hành đối với tài sản cá nhân của Prigozhin, bao gồm cả máy bay riêng của ông, gần như tất cả những con ngựa do hai cô con gái của Prigozhin cưỡi bất ngờ được đăng ký lại với Liên đoàn Cưỡi ngựa Nga dưới tên của những người khác, theo dữ liệu về quyền sở hữu ngựa từ FEI.

Cô con gái út Veronika Prigozhina, vừa tròn 18 tuổi vào tháng 3, là thành viên duy nhất trong gia đình trực hệ của Prigozhin không bị phương Tây trừng phạt.

Với các biện pháp trừng phạt hiện hành đối với gia đình Prigozhin - gồm vợ và con trai, con gái lớn - đã khiến họ không còn được tận hưởng những kỳ nghỉ sang trọng ở Địa Trung Hải.


************

Ngộ độc rượu ở đám tang, 5 người đi cấp cứu, có 1 người chết


Năm người cùng dự đám tang nhà người quen. Sau khi ăn và uống rượu chung, tất cả đều đau đầu phải nhập viện cấp cứu, trong đó có một người chết được xác định do ngộ độc rượu.

Ngộ độc rượu ở đám tang, 5 người đi cấp cứu, có 1 người chết - Ảnh 1.

Một trong những bệnh nhân bị ngộ độc rượu đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Chiều 27-4, ông Nguyễn Việt Triều - chủ tịch UBND xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau - cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc rượu khiến 5 người nhập viện cấp cứu, trong đó có 1 người chết.

Trước đó, ngày 26-4, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau tiếp nhận ba bệnh nhân nghi ngộ độc rượu gồm N.V.N. (55 tuổi), N.V.N. (70 tuổi) và Đ.V.N. (50 tuổi), cùng ngụ xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời.

Khi nhập viện, ba người này đều nguy kịch, phải lọc máu liên tục. Đến sáng 27-4, sức khỏe ba người đã qua cơn nguy kịch.

Còn hai người khác điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời. Tuy nhiên, ông D.V.M. (58 tuổi) do bị nặng nên đã chết. 

Ông Nguyễn Việt Triều cho biết các nạn nhân ngộ độc rượu có đi viếng đám tang nhà người quen tại ấp Kinh Dớn, xã Khánh Bình Tây Bắc, ngồi cùng bàn ăn và có uống rượu chung.
Sau khi ăn và uống rượu, tất cả đều đau đầu, mệt mỏi nên gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.


**********

Xét xử cựu lãnh đạo UBND thị trấn Lim: Hơn 100 người kêu oan cho 4 bị cáo

Hải Nam

Sáng 27/4, TAND huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, mở phiên tòa sơ thẩm vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại dự án khu Cầu Chiêu - Bãi Lán (thị trấn Lim).

Các bị cáo bị đưa ra xét xử tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, là ông Nguyễn Trọng Hoàng (cựu Chủ tịch UBND thị trấn Lim), Nguyễn Hữu Nhuệ (cựu Chủ tịch UBND thị trấn Lim), Bạch Công Thưởng (cựu Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lim) và Bạch Trung Tín (cựu cán bộ địa chính UBND thị trấn Lim).

Trước khi phiên tòa diễn ra, HĐXX do bà Nguyễn Thúy Hằng làm chủ tọa không cho phép các cơ quan báo chí được ghi hình, ghi âm, quay phim.

Cáo buộc lợi dụng chức vụ gây thiệt hại nhiều tỷ đồng

Theo cáo trạng, năm 2005, UBND thị trấn Lim lập tờ trình xin UBND huyện Tiên Du về chủ trương đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh cho phép thực hiện dự án cấp đất cho người dân tại thôn Lũng Giang và thôn Lũng Sơn.

Cuối năm 2005, Sở Xây dựng Bắc Ninh phê duyệt quy hoạch chi tiết khu nhà ở dân cư dịch vụ thôn Lũng Giang và Lũng Sơn (gọi tắt là dự án 5,2ha). Hai năm sau, do có sự thay đổi quy định về đất đai, UBND thị trấn Lim chỉnh sửa, điều chỉnh hồ sơ dự án thành đấu giá quyền sử dụng đất.

Cơ quan công tố cáo buộc, quá trình triển khai thực hiện dự án từ năm 2008 đến năm 2018, một số cán bộ công chức UBND thị trấn Lim đã có những sai phạm trong việc thực hiện dự án. Cụ thể, 4 bị cáo trên được xác định đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thỏa thuận hoán đổi đất nông nghiệp thành đất ở đối với 2 hộ ông Nguyễn Thế Pha và ông Nguyễn Hữu Dụng trái với phương án đã được phê duyệt.

Xét xử cựu lãnh đạo UBND thị trấn Lim: Hơn 100 người kêu oan cho 4 bị cáo - 1

Tòa án nhân dân huyện Tiên Du (Ảnh: Hải Nam).

Cáo trạng của VKS thể hiện, thời điểm đầu khi dự án triển khai, các hộ dân có đất bị thu hồi không đồng ý với mức giá bồi thường, hỗ trợ. Họ yêu cầu mức bồi thường cao hơn và thực hiện dự án cấp đất cho người dân chứ không đấu giá quyền sử dụng đất. Dự án lúc này bị gián đoạn.

Dự án được "tái khởi động" khi ông Hoàng được bổ nhiệm chức Chủ tịch UBND thị trấn Lim vào tháng 11/2009. Với khúc mắc tại khâu bồi thường, bị cáo Hoàng đã chỉ đạo Bạch Trung Tín tham mưu tổ chức nhiều cuộc họp với dân và thống nhất phương án "Trích 10% đất ở tại dự án cho các hộ dân có đất giao lâu dài bị thu hồi và Đấu giá nội bộ đất ở tại dự án (người địa phương mới được đăng ký mua và phải qua xét duyệt theo tiêu chuẩn của địa phương)".

Phương án trên được hầu hết hộ dân chấp thuận, bàn giao đất nhưng riêng 2 hộ ông Pha và ông Dụng không đồng ý, không nhận tiền bồi thường và yêu cầu được trích lại đất ở.

Sau đó, UBND thị trấn Lim gửi các cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh và huyện đề nghị "cho phép UBND thị trấn Lim được đấu giá hạn chế thuộc Dự án 5,2 ha". Ngày 10/8/2012, ông Nguyễn Minh Hải (Chủ tịch UBND huyện Tiên Du) ký văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh về việc đề nghị cho phép UBND thị trấn Lim được đấu giá hạn chế thuộc Dự án 5,2 ha.

Đến ngày 17/9/2012, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Ninh có công văn phúc đáp với nội dung "phải tổ chức đấu giá rộng rãi", tức là không cho phép Dự án 5,2 ha được đấu giá hạn chế như đề nghị của huyện Tiên Du và thị trấn Lim.

Mặc dù vậy, cơ quan tố tụng xác định ông Hoàng và ông Tín đã không chấp hành chỉ đạo mà vẫn thực hiện theo phương án cũ. Đối với 2 hộ ông Pha và ông Dụng, các bị cáo thỏa thuận sẽ hoán đổi đất nông nghiệp bị thu hồi thành đất ở tại dự án.

Theo cáo trạng, hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 11 tỷ đồng, cho 2 bị hại là ông Pha, ông Dụng hơn 1,1 tỷ đồng.

"Bị cáo bị oan"

Trước tòa, các bị cáo đều phủ nhận cáo buộc, nội dung trong cáo trạng. Họ đều "kêu oan". Trong đó, bị cáo Hoàng thay đổi lời khai, đồng thời cung cấp thêm cho HĐXX bằng chứng "gỡ tội" cho bản thân.

Tại bục khai báo, ông Hoàng cho biết thời điểm bị cáo tiếp nhận lại Dự án từ lãnh đạo thị trấn trước, UBND thị trấn Lim đã tổ chức cuộc họp bàn về giá bồi thường cho các hộ dân bị thu hồi đất. Cuộc họp này có sự tham gia của lãnh đạo UBND huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường, giám đốc dự án...

"Tại cuộc họp, chúng tôi so sánh dự án 5,2 ha với một dự án khác cũng đang được triển khai thì thấy thực tế giá bồi thường giữa 2 dự án chênh nhau quá nhiều. Dự án 5,2 ha bồi thường 69 triệu đồng/sào, còn dự án kia bồi thường 159 triệu đồng/sào", bị cáo Hoàng nói và cho biết cuộc họp trên đã đi đến giải pháp trích lại 10% đất sạch lại cho người dân.

Về phương án bồi thường trên, bị cáo Hoàng cho biết được cấp dưới là ông Tín (cán bộ địa chính) tham mưu, đề xuất. Ông Hoàng khẳng định các bước giải phóng mặt bằng, bồi thường của Dự án 5,2 ha hoàn toàn đúng.

Xét xử cựu lãnh đạo UBND thị trấn Lim: Hơn 100 người kêu oan cho 4 bị cáo - 2

(Ảnh minh họa: Vietnammoi).

"Đây là giải pháp duy nhất để triển khai dự án, không còn lựa chọn nào khác", bị cáo Hoàng nói. Sau đó, 2 hộ ông Pha và ông Dụng đã đồng ý giao đất, chấp nhận phương án bồi thường.

Trước cáo buộc "lợi dụng chức vụ, quyền hạn" trong việc thỏa thuận bồi thường đất, ông Hoàng cho biết trước khi triển khai, UBND thị trấn Lim đã có công văn gửi các cấp có thẩm quyền ở huyện Tiên Du, nhưng họ không nhận được bất kỳ phản hồi, công văn phúc đáp nào.

"Chúng tôi không lợi dụng chức vụ quyền hạn vì thực tế chúng tôi thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện", bị cáo Hoàng nói và khẳng định phương án bồi thường của UBND thị trấn Lim đã được báo cáo với Chủ tịch UBND huyện Tiên Du lúc đó.

Tại tòa, ông Hoàng nộp một sổ tay công tác. Trong sổ, bị cáo cho biết có đầy đủ nội dung chứng minh cho lời khai của ông trước tòa là trung thực.

Đến lượt xét hỏi của Nguyễn Hữu Nhuệ, bị cáo này đồng tình với những lời khai của ông Nguyễn Trọng Hoàng.

"Mục đích của chúng tôi là vì dân, cũng như theo luật là đúng", bị cáo Nhuệ trả lời chất vấn về câu hỏi "hoán đổi đất" có đúng không.

Trong khi đó, bị cáo Tín cho rằng lời khai của những bị cáo khác đúng nhưng chưa đầy đủ. Cựu cán bộ địa chính trình bày, toàn bộ quá trình thực hiện dự án, bị cáo đều bám theo sự chỉ đạo của cấp trên. Riêng bản thân ông Tín chịu trách nhiệm chính trong dự án này.

Theo lời khai của bị cáo Tín trước tòa, cam kết về thỏa thuận đền bù giữa UBND thị trấn Lim với các hộ dân đều căn cứ theo chỉ đạo của UBND huyện Tiên Du. Bị cáo Tín cũng khẳng định không hưởng lợi gì trong vụ án này.

Bị chất vấn về thỏa thuận "hoán đổi đất" với 2 hộ ông Pha và ông Dụng, bị cáo Tín cho biết chính ông là người tham mưu cho UBND thị trấn về phương án trên. Nêu quan điểm trước tòa, bị cáo Tín cho rằng phương án bồi thường trên đem lại lợi ích cho cả người dân lẫn nhà nước.

"Nếu được thực hiện theo đúng phương án trên thì toàn bộ dự án sẽ hoàn thiện. Mục đích của bị cáo khi đó chỉ là muốn hoàn thành dự án, đảm bảo quyền lợi cho người dân", ông Tín trình bày.

Trước khi phiên tòa diễn ra, hơn 100 hộ dân nằm trong diện bị thu hồi đất trong dự án 5,2 ha đã có đơn kêu oan cho 4 bị cáo. Họ cho rằng thỏa thuận bồi thường trích lại 10% đất sạch là chỉ đạo của UBND huyện Tiên Du và UBND thị trấn Lim chỉ có trách nhiệm thực hiện.

Tương tự, một trong 2 người được xác định là bị hại của vụ án, ông Nguyễn Thế Pha, cũng có đơn kêu oan cho các bị cáo. Ông Pha nhận định việc khởi tố, điều tra, truy tố 4 bị cáo trên có dấu hiệu oan sai. Bản thân gia đình ông không có thiệt hại gì trong vụ án này.


*************

Bà Nguyễn Phương Hằng nói gì khi bị đòi bồi thường gần 74 tỷ đồng?

Xuân Duy

VKSND TPHCM vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng  (52 tuổi, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam), Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật) và 3 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Nguyễn Phương Hằng nói gì khi bị đòi bồi thường gần 74 tỷ đồng? - 1

Bà Phương Hằng nói chỉ đồng ý bồi thường khi có phán quyết của tòa án (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai, các thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân trên đều do bà đọc trên Internet, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Bên cạnh việc xác định hành vi của các bị can, cáo trạng cũng nêu yêu cầu về dân sự của các bị hại và ý kiến của các bị can.

Trong đó, ông Lê Công Vinh và vợ bà Trần Thị Thủy Tiên yêu cầu bà Hằng công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại về vật chất là 30,9 tỷ đồng và bồi thường tổn thất tinh thần 14,9 triệu đồng. 

Trước đó, kết luận điều tra ghi nhận bà vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên yêu cầu bồi thường tổn thất về tinh thần là 14,9 tỷ đồng. Sau đó, Thủy Tiên đã có đơn gửi cơ quan tố tụng khẳng định số tiền bồi thường về tổn thất tinh thần bà yêu cầu không phải là 14,9 triệu đồng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng yêu cầu bà Phương Hằng công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại về vật chất là 43 tỷ đồng. Bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni) yêu cầu bà Phương Hằng và đồng phạm bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Ca sĩ Vy Oanh chưa có yêu cầu bồi thưởng về vật chất, nhưng yêu cầu bà Phương Hằng bồi thường tổn thất tinh thần theo quy định của pháp luật (tương đương 14,9 triệu đồng - PV).

Những người còn lại không yêu cầu hoặc chỉ yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng cùng đồng phạm xin lỗi.

Đối với yêu cầu đòi bồi thường của các bị hại, bà Nguyễn Phương Hằng, bà Nguyễn Thị Mai Nhi, bà Lê Thị Thu Hà và ông Huỳnh Công Tân chỉ đồng ý bồi thường theo phán quyết của tòa án, còn ông Đặng Anh Quân không đồng ý bồi thường.

************

Chuyển hồ sơ vụ án Nguyễn Phương Hằng qua tòa để xét xử

TP HCMVKS hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ qua tòa để xét xử bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm về hành vi sai phạm khi livestream xúc phạm nhiều người.

Chiều 26/4, VKSND TP HCM truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 2-7 năm tù.

4 người bị truy tố với vai trò đồng phạm của bà Hằng gồm: tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (cựu giảng viên Đại học Luật TP HCM); Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng); Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty Đại Nam) và Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Đại Nam).

Mới đây, ông Nguyễn Hữu Toàn, anh trai bà Hằng đã gửi đơn đến công an và VKS tiếp tục xin đặt tiền bảo lãnh cho em được tại ngoại trong quá trình chờ tòa xét xử.

Theo ông Toàn, tội danh em gái bị cáo buộc không phải loại tội phạm rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng - thuộc trường hợp phải tạm giam để điều tra, truy tố, xét xử. Hiện, em ông đã nhận thức được sai phạm, cam kết không tiếp tục tái diễn hành vi livestream làm ảnh hưởng đến các cá nhân, an ninh trật tự môi trường mạng.

Về nhân thân, bà Hằng có địa chỉ cư trú rõ ràng, chưa từng có tiền án, tiền sự, bản thân lại đang bị nhiều bệnh phải điều trị thường xuyên như: cao huyết áp, rối loạn lo âu, mất ngủ kéo dài... "Việc tạm giam ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe của em tôi. Trong thời gian vừa qua, em tôi một lần được đưa đi cấp cứu và được chuẩn đoán mắc bệnh u xơ tử cung, rối loạn tiền đình, trầm cảm...", ông Toàn nêu trong đơn.

Hồi tháng 10 năm ngoái, anh Nguyễn Quang Tuấn (30 tuổi, con trai bà Hằng) từng làm đơn xin đặt 10 tỷ đồng để bảo lĩnh mẹ được tại ngoại ngoại nhưng không được chấp nhận.

Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt, tháng 3/2022. Ảnh:Công an TP HCM

Bà Nguyễn Phương Hằng lúc bị bắt, tháng 3/2022. Ảnh: Công an TP HCM

Cáo trạng xác định, bà Hằng đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội để livestream, phát ngôn xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 cá nhân gồm nghệ sĩ Hoài Linh; ca sĩ Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên; nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập Báo Pháp luật TP HCM); bà Lê Thị Giàu; Trương Thị Việt Hà và Đinh Thị Lan .

Quá trình điều tra, bà Hằng thừa nhận các thông tin nói về những người này chưa được kiểm chứng. Nguyên nhân bà làm vậy là những người này đã có những phát ngôn xúc phạm mình, người thân và quỹ từ thiện do bà thành lập.

Trong nhiều buổi livestream, bà Hằng mời tiến sĩ luật Đặng Anh Quân tham gia với vai trò cố vấn pháp lý để tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của mình. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì Đặng Anh Quân tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan. Cơ quan công tố xác định, ông Quân đã tham gia livestream cùng bà Hằng 11 buổi (từ tháng 10/2021 đến 3/2022) góp phần cổ vũ về tinh thần, tiếp thêm ý chí cho Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

Những người còn lại được giao nhiệm vụ lập nhiều tài khoản TikTok; trang Fanpage để thông báo lịch livestream, đặt máy quay, phát sóng trực tiếp, đăng tải bài viết lên các kênh...

Được xác định là bị hại trong vụ án, vợ chồng Thủy Tiên yêu cầu bà Hằng và đồng phạm bồi thường tổn thất vật chất là gần 31 tỷ đồng, đề nghị cơ quan tố tụng kê biên tài sản của bà Hằng tại TP HCM để đảm bảo thi hành án.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đòi bồi thường về vật chất hơn 43 tỷ đồng. Nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Đức Hiển, bà Lê Thị Giàu, Trương Thị Việt Hà không đòi bồi thường, chỉ yêu cầu bà Hằng cùng đồng phạm xin lỗi do có các phát ngôn xúc phạm. Nhà báo Hàn Ni yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Riêng bà Đinh Thị Lan không yêu cầu.

Ngoài vụ án này, Công an TP HCM cũng bắt tạm giam nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, luật sư Trần Văn Sỹ về cùng tội danh, sau khi xác minh đơn tố giác tội phạm của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Hằng. Họ bị cáo buộc cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình trên YouTube với các nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư. Các nội dung đăng tải trên đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, xâm phạm quyền cơ bản của công dân.

Hải Duyên


**********

Cơn thịnh nộ của người đàn bà 'điên tình'


Trung QuốcTừ bỏ mọi thứ để theo bạn trai về quê nhưng chỉ hai tháng sau, Phạm Ngọc Đào vỡ mộng vì bị lừa dối, nổi giận đâm chết ba người, năm 2013.

Tối 14/7/2013, tại Tumd Youqi, thành phố Bao Đầu, khu tự trị Nội Mông Cổ, một phụ nữ loạng choạng chạy vào đồn cảnh sát, liên tục la hét: "Tôi giết người rồi". Cô đầu bù tóc rối, cầm con dao nhọn dính đầy máu, lúc khóc lúc cười, nói năng không mạch lạc.

Nhận thấy trên tay trái người phụ nữ có vết cắt dài đang chảy máu, cảnh sát đưa cô đến bệnh viện băng bó. Bác sĩ nhận ra người này mới đến khám bệnh chiều hôm đó.

Sau khi kiểm tra thông tin đăng ký, cảnh sát biết được cô tên là Phạm Ngọc Đào, 43 tuổi, quê ở thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc. Đào không có nghề nghiệp ổn định và đã ly hôn.

Ba tiếng sau, trạng thái tâm lý của Đào dần ổn định, cô nói cho cảnh sát một địa chỉ ở thôn Nạp Thái, thị trấn Câu Môn: "Các anh đến đó xem đi, tôi vừa giết cả nhà họ".

Khi đến nơi, cảnh sát phát hiện ba thi thể bị chém trong phòng, gồm một phụ nữ và hai trẻ em. Qua điều tra, nạn nhân là Trần Quyên, 43 tuổi, cùng hai con gái 12 tuổi và 6 tuổi. Hiện trường vụ án là nhà của các nạn nhân.

Cảnh sát áp giải Phạm Ngọc Đào đến hiện trường. Ảnh: CNTV

Cảnh sát áp giải Phạm Ngọc Đào đến hiện trường. Ảnh: CNTV

Trong phòng thẩm vấn, Đào thú nhận tội ác: "Tôi đã giết chị dâu và cháu gái của Lưu Vạn Lý, do bọn họ chèn ép quá đáng, đẩy tôi đến bước này".

Theo lời khai, hai năm trước khi vụ việc xảy ra, Đào sống một mình ở Bắc Kinh. Để bớt cô đơn, cô nhận lời làm quen Lưu Vạn Lý qua bạn giới thiệu. Sau vài lần hẹn hò, cả hai trở thành người yêu.

Lý có vẻ ngoài thành thật, phù hợp tiêu chí chọn bạn đời của người từng thất bại trong hôn nhân như Đào. Họ nhanh chóng bước vào giai đoạn yêu đương ngọt ngào, muốn gắn bó dài lâu.

Đào quyết định nghỉ việc ở Bắc Kinh, theo Lý về quê ở vùng nông thôn khu tự trị Nội Mông Cổ. Chưa đăng ký kết hôn nhưng hai người chung sống như vợ chồng, Đào coi mình là bà chủ gia đình, ở nhà nội trợ.

Lý đưa Đào đến gặp anh trai tên Lưu Thiên Minh và chị dâu Trần Quyên. Được gia đình Lý quan tâm chăm sóc, Đào cảm thấy việc từ bỏ mọi thứ để đi theo tình yêu là lựa chọn đúng đắn.

Nhưng khi chung sống khoảng nửa tháng, Đào nhận thấy Lý thường xuyên xem điện thoại di động và đăng nhập ứng dụng tin nhắn để trò chuyện với người khác. Vì tò mò, cô lén kiểm tra điện thoại của Lý, phát hiện anh ta liên lạc mật thiết với một phụ nữ, nội dung trò chuyện toàn lời tán tỉnh.

Khi bị chất vấn, Lý thẳng thắn thừa nhận quen biết người nọ 2-3 năm trước, nảy sinh tình cảm qua nhiều lần trò chuyện. Phát hiện bị lừa dối, Đào nổi giận vừa đấm đá vừa la hét, chửi bới Lý. "Nếu đã có người trong lòng, vì sao anh còn mang tôi từ Bắc Kinh xa xôi tới đây?", cô hỏi.

Cảm thấy có lỗi, Lý không đánh trả. Tuy nhiên, anh ta nhận thấy Đào có vấn đề tâm lý, không kiểm soát được bản thân và bắt đầu lo lắng bạn gái có thể làm những điều điên rồ hơn trong tương lai.

Sau trận ầm ĩ, Đào dần bình tĩnh lại. Dù rất tức giận vì Lý phản bội, cô nghĩ rằng anh ta vẫn là bến đỗ tình cảm cuối cùng của mình khi đã ngoài 40 tuổi. Để níu giữ tình yêu, Đào bắt đầu theo sát bạn trai không rời.

Khi Lý đi vệ sinh, Đào đứng chờ ngoài cửa. Khi anh ta đến công trường làm việc, cô thu giữ điện thoại di động và thường xuyên xem trộm nhật ký liên lạc. Đào muốn giám sát chặt để Lý không có cơ hội tiếp tục chuyện trò với bạn gái qua mạng.

Ban đầu, Lý miễn cưỡng chấp nhận, nhưng sau một thời gian, anh ta chán ghét vì bị mất tự do, thấy mình không khác tù nhân trong trại cải tạo. Vì tính kiểm soát của Đào, cô và Lý thường cãi vã, tình cảm tan vỡ.

Ở Nội Mông Cổ, Đào không có người thân để nương tựa, cô chỉ có thể than phiền với gia đình anh trai - chị dâu của Lý. Một lần, con gái út của Minh vô tình tiết lộ: "Bố cháu mắng cô là đồ đê tiện". Nghe vậy, Đào lập tức đi tìm Minh và cãi vã gay gắt với Quyên.

Khi Lý trở về vào buổi tối, cô yêu cầu truyền lời cho Minh phải đến tận nhà xin lỗi. Đào nói gia đình Minh luôn xen vào chuyện nhà người khác, can thiệp vào mâu thuẫn riêng giữa cô và Lý. Đôi bên không ưa nhau từ lâu.

Theo Minh, Lý là con út trong gia đình, hầu hết mọi việc từ nhỏ đến lớn đều nghe lời anh ta. Minh thừa nhận cảm thấy bị cướp mất sức ảnh hưởng trong lòng em trai kể từ khi Đào xuất hiện. Anh ta không thích tính cách hung dữ của Đào, thuyết phục Lý chia tay càng sớm càng tốt.

Lưu Vạn Lý (trái) và Lưu Thiên Minh. Ảnh: CNTV

Lưu Vạn Lý (trái) và Lưu Thiên Minh. Ảnh: CNTV

Sau nhiều lần thấy Lý và Đào cãi vã, Minh đề nghị em dứt khoát đuổi bạn gái đi vì cả hai đã không còn tình cảm. Vốn đang dao động, Lý hạ quyết tâm.

Ngày hôm sau, anh ta nói chia tay với lý do "tính cách không hợp". Đào không đồng ý, cho rằng mình từ bỏ mọi thứ về nông thôn sống với Lý là sự hy sinh rất lớn, anh ta phải chịu trách nhiệm. Cô tức giận vì mới chung sống được hai tháng đã vỡ mộng, Lý vừa ngoại tình vừa chỉ biết nghe lời xúi giục của anh trai, không coi cô ra gì.

Đào kiên quyết không chịu chia tay, cũng không còn nơi nào khác để đi nên vẫn ở nhà Lý. Để bạn trai rút lại lời chia tay, cô đòi bồi thường 100.000 nhân dân tệ phí tổn thất tinh thần. Số tiền vượt quá khả năng kinh tế nên Lý không thể đồng ý, đành để mặc Đào ở lại.

Minh bảo em đến nhà người thân ở Hohhot tạm tránh một thời gian, Đào không tìm được ai để gây rắc rối sẽ tự rời đi. Sau khi biết Lý trốn tránh mình, Đào lập tức đoán ra kẻ đứng sau xúi bẩy và sinh lòng oán hận với gia đình Minh.

Sau ba ngày một mình ở nhà chờ đợi mà không có tin tức gì từ Lý, Đào trở nên sốt ruột và phẫn nộ.

Chiều 14/7/2013, sau một ngày đêm không được ăn, đói không chịu nổi, Đào ra ngoài đi lang thang trong làng. Khi quay về, cô phát hiện cổng sắt lớn ngoài sân đã bị khóa. Hàng xóm nói Minh vừa đến đây.

Đào tức giận đấm đá vào cổng sắt như phát điên. Được báo tin, Minh vội đến ngăn cản. Khi cãi nhau, anh ta nói: "Mau cút đi, nhà chúng tôi không chào đón cô, mụ điên!". Đào kích động đến mức lên cơn đau tim ngã xuống đất bất tỉnh, được dân làng đưa đi cấp cứu.

Vài giờ sau, Đào tỉnh dậy trên giường bệnh, nhưng không có tiền trả viện phí. Cô chỉ có thể gọi điện xin Minh giúp đỡ nhưng bị từ chối. Cảm thấy tuyệt vọng, Đào lên kế hoạch giết người để trút giận.

Phạm Ngọc Đào khóc khi kể lại câu chuyện với truyền thông. Ảnh: CNTV

Phạm Ngọc Đào khóc khi kể lại câu chuyện với truyền thông. Ảnh: CNTV

Sau khi trốn khỏi bệnh viện, Đào trở về làng, giấu hai con dao nhọn trong tay áo rồi đi thẳng đến nhà Minh. Khi đó, Minh không ở nhà, chỉ có vợ và hai con gái.

Thấy Đào đột ngột xuất hiện, vợ Minh không nghĩ nhiều, còn chủ động hỏi han: "Cô và chú Lý có chuyện gì vậy?".

Câu nói đơn giản này khiến Đào nổi giận, cho rằng chính vợ chồng Minh ở sau lưng xúi giục nhưng lại giả vờ không biết gì. Cô rút dao đâm vợ Minh và hai đứa trẻ bất chấp chúng kêu khóc. Sau khi gây án, Đào đến đồn cảnh sát đầu thú.

Tháng 10/2014, Đào bị kết án tử hình vì tội Cố ý giết người. Ở trong tù, Đào ăn năn về tội lỗi của mình, còn anh em Minh và Lý nhất quyết không tha thứ cho cô.

Tuệ Anh (Theo Toutiao)


************

Cuộc đời đầy sóng gió nghệ sĩ Minh Phượng tại trời Tây: Làm thợ nails, chồng ngoại tình, nuôi con một mình, độт qυỵ vì áp lực



Nhắc đến cái tên Minh Phượng. nếu là khán giả trẻ trong nước hẳn phải là người thích xem các video của Thuý Nga Paris mới biết đến hoặc chỉ những khán giả thế hệ 8X trở về trước mới có những cảm xúc đặc biệt với tài năng hoá thân của chị.

Điều đặc biệt là ngay thời hoàng kim của mình, nghệ sĩ Minh Phượng hầu như chưa bao giờ đóng vai chính. Chị chỉ đảm nhận vai độc và lẳng, thế nhưng, có nhiều vai phụ của chị còn gây ấn tượng sâu hơn cả vai chính.

Chính vì vậy, theo thời gian cái tên Minh Phượng lớn dần trong niềm thương yêu của công chúng yêu thích thoại kịch và đặc biệt là những câu chuyện cổ tích của hãng phim Phương Nam với hàng trăm vai diễn khác nhau. Minh Phượng từng là cặp diễn vô cùng ăn ý với nghệ sĩ Minh Nhí. Và ngoài đời, họ cũng là bạn thân.

Thành công trong nghề diễn, nhưng ban đầu Minh Phượng chọn ngành trồng rừng cho dù ngay từ nhỏ chị nhận ra mình có tố chất diễn viên.


Chị nói: "Tôi là một cô gái bướng bỉnh thích làm những điều ngang ngược. Thay vì thi vào trường nghệ thuật, tôi chọn ngành lâm nghiệp. Tôi đã trải qua vài năm tuổi trẻ trên rừng. Nhưng đời sống khắc nghiệt quá. Đó không phải là công việc phù hợp với phụ nữ.

Chị gái tôi là nhà văn, biên kịch và đạo diễn Nguyễn Thị Minh Ngọc. Thấy tôi cực khổ, chị khuyên tôi nên chuyển sang nghệ thuật. Tôi thi vào khoa đạo diễn của khoá 7 Trường nghệ thuật sân khấu 2 cùng lớp với Minh Nhí".

Thông thường trong trường nghệ thuật luôn tồn tại song song 2 khoa đạo diễn và diễn viên. Vì khó khăn khách quan nên khoá 7 năm đó của trường Nghệ thuật Sân khấu 2 chỉ có lớp đạo diễn mà không có lớp diễn viên.

Vậy nên, sinh viên lớp đạo diễn phải tự diễn xuất trong các bài tập và tiểu phẩm của mình. Đây là lý do Minh Phượng có cơ hội rèn luyện kỹ thuật diễn xuất và toả sáng trong vai trò diễn viên cùng rất nhiều bạn học thời đó.

Chồng ngoại tình, tha thứ nhưng hôn nhân vẫn tan vỡ:

Cùng với Thành Lộc, Hồng Vân, Hồng Đào, Minh Nhí, Minh Phượng rất đắt show vào cuối thập niên 1980 kéo dài sang 1990. Vị trí của chị không hề thua kém các đồng nghiệp thành danh.

Nhưng có đôi lần, nhìn thấy hình ảnh đồng nghiệp đi lưu diễn Châu Âu, Minh Phượng ao ước mình được sống và làm việc tại đó. Vào năm 35 tuổi, chị kết hôn với một Việt kiều Canada và nhanh chóng định cư tại đây.

Sau khi sinh con đầu lòng, chị quay về Việt Nam tiếp tục làm nghề. Ngay cả khi sinh con thứ hai, chị vẫn còn tham gia rất nhiều show trong nước từ phim đến sân khấu và kịch truyền hình. Nhưng khi hai con đến tuổi đi học, Minh Phượng bắt buộc trở về Canada.

"Khi tôi từ Việt Nam trở lại Canada là lúc các con vào tuổi đi học. Tôi phải làm việc để lo mọi chi phí. Đời sống nghệ thuật trong cộng đồng người Việt nơi tôi sống thưa thớt không giống ở Mỹ. Tôi từ bỏ cái tôi nghệ sĩ chấp nhận vai trò người thợ làm nails.

Hễ gặp người Việt Nam hỏi có phải nghệ sĩ Minh Phượng không tôi đều lảng tránh. Cũng may mà nơi tôi làm phần đông là người da trắng, họ chẳng biết tôi là ai...".

Chị tần tảo nuôi con bằng nghề thợ nails suốt 17 năm trời. Trong khoảng thời gian đó, chị vẫn tham gia đóng kịch dài và đóng hài kịch tại các sân khấu hải ngoại. Tuy nhiên, các show diễn ấy chỉ là hoạt động để chị giữ lửa nghề, nó không đủ nhiều để trở thành nguồn thu nhập chính.

Giũ bỏ cái tôi nghệ sĩ nổi tiếng để làm công việc phục vụ đã là một nỗi niềm thế nhưng Minh Phượng còn đối mặt với nỗi buồn lớn hơn. Chồng chị có người đàn bà khác. Chị tha thứ nhưng hôn nhân không thể cứu vãn. Chị một thân một mình tảo tần nuôi hai con nhỏ.

Đột quỵ:

Vậy mà nỗi bất hạnh vẫn chưa buông tha chị. Tiệm nails chị làm việc suốt 17 năm bị đóng cửa. Điều này khiến Minh Phượng lo lắng rất nhiều. Chị quay quắt trong suy nghĩ làm sao có tiền nuôi hai con học hành đến nơi đến chốn.

Thế rồi chị cũng tìm được chỗ làm khác nhưng nỗi bất an vẫn dằn vặt chị. Và nó đã dẫn đến một hậu quả rất đau buồn. Minh Phượng bị đột quỵ.

Minh Phượng hồi tưởng: "Tôi là người rất thường xuyên chơi thể thao để gìn giữ sức khoẻ. Vậy mà một buổi chiều, sau khi làm xong cho một người khách, tôi ngồi thừ trên ghế, tay chân rũ rượi. Đồng nghiệp hỏi tôi bị làm sao, tôi chỉ trả lời là nhức đầu và mệt. Họ gọi xe cứu thương. Vừa đến phòng cấp cứu thì tôi hôn mê.

Khi tỉnh dậy, tôi biết mình bị liệt nữa thân bên phải. Bác sĩ nói tôi không bị cao máu, cao huyết áp. Lý do tôi đột quỵ vì stress. Hai con tôi kể rằng, lúc tôi mở mắt, câu hỏi đầu tiên là: "Hai con đã ăn cơm chưa" nhưng vấn đề là tôi lặp lại khoảng 30 lần câu nói ấy".

Bác sĩ giải thích đó là tình trạng mất khả năng kiểm soát ngôn ngữ. Chị muốn nói nhiều điều nhưng không thể. Sau đó, chị được chuyển qua trung tâm vật lý trị liệu. Tại đây, bác sĩ và y tá chăm sóc chị trên cả tuyệt vời. Bản năng sinh tồn thôi thúc chị phải chiến đấu. Chị tập luyện chăm chỉ.

Chị phục hồi khả năng nói, phục hồi trí nhớ nhưng chân và tay phải còn rất yếu. Đi lại khó khăn. Thế nên chị không thể quay lại công việc. Vì vậy, con trai lớn của chị buộc phải nghỉ học, tìm việc làm để đỡ đần cho mẹ.

Minh Phượng chia sẻ: "Những ngày ở bệnh viện, tôi không bi quan mà ngược lại luôn tràn đầy hy vọng. Không chỉ vậy, tôi nhớ sân khấu kinh khủng. Tôi thèm được diễn".

Hiểu được tâm trạng đó, chị ruột Minh Phượng là đạo diễn Minh Ngọc đã mời chị diễn vai chính mình trong chương trình "Ngọc Trong Tim" tại sân khấu hải ngoại. Chị hoá thân vào thân phận người đàn bà bị tai biến và gặp bi kịch cuộc đời.

Khán giả nhìn thấy được nỗi buồn thân phận của chị và nhiều dòng nước mắt đã chảy xuống, cảm thông, sẻ chia với phận đời nhiều nỗi đau của người nghệ sĩ tài hoa.


**********

55 giờ kinh hoàng của người vợ bị bạo hành


MỹLừa con gái trợ giúp để lẻn vào nhà lúc nửa đêm, Trevor Summers đã bắt cóc, hành hung và âm mưu giết người vợ đang ly thân, năm 2017.

Lúc 3h ngày 11/3/2017, Alisa Mathewson giật mình tỉnh giấc trong phòng ngủ tối đen như mực. Con gái 7 tuổi Bryn và con trai 5 tuổi Grady nằm bên cạnh.

Cảm thấy mặt mình ướt đẫm, Alisa hoảng loạn la hét: "Ai đang ở trong phòng tôi?". Đáp lại cô là tiếng người đàn ông: "Bình tĩnh, là tôi đây". Alisa nhận ra đó là Trevor Summers, người chồng đang ly thân và bị tòa án ra lệnh tránh xa cô.

Trevor trèo cửa sổ vào nhà Alisa ở Valrico, Florida, đứng trên người cô và nhỏ nước lên đầu. Alisa sợ hãi ném đồ đạc từ tủ đầu giường vào Trevor song bị anh ta nắm mắt cá chân kéo ra khỏi giường. Hai đứa trẻ chạy theo ra phòng khách, hét lên: "Bố ơi, bố đừng giết mẹ!".

Gia đình 7 người từng hạnh phúc của Alisa Mathewson và Trevor Summers. Ảnh: CBS

Gia đình 7 người từng hạnh phúc của Alisa Mathewson và Trevor Summers. Ảnh: CBS

Alisa và Trevor gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1995 tại trường trung học ở ngoại ô Philadelphia, bắt đầu hẹn hò ba năm sau đó. Họ kết hôn năm 2001 và có 5 con gồm Arden, Landen, Bryn, Grady và Cooper.

Trevor ban đầu thành lập một công ty thiết kế hồ bơi và cảnh quan, sau đó bắt tay vào lĩnh vực bất động sản. Gia đình họ chuyển nhà nhiều lần khi Trevor liên tục thay đổi công việc kinh doanh.

Mối quan hệ giữa hai vợ chồng chuyển biến xấu. Theo Alisa, Trevor đang dần kiểm soát cuộc sống của cô với mỗi lần chuyển nhà và sinh thêm con. Alisa phải mặc những gì chồng chọn, không được giao tiếp với bất kỳ người đàn ông nào ngoài chồng.

Năm 2016, Alisa đề nghị ly hôn vì đã chịu đựng đủ. Trevor cầu xin cô ở lại để gia đình không tan vỡ. Alisa đồng ý. Nhưng sau đó hành vi chiếm hữu của Trevor trở nên tồi tệ hơn. Anh ta lấy điện thoại di động, xe, giam lỏng cô tại nhà và theo dõi mọi hành động. Alisa cảm thấy như tù nhân trong chính nhà mình.

Tháng 10/2016, Trevor rời nhà để đi làm sau nhiều tuần canh giữ vợ. Alisa gọi cho một tổ chức bạo lực gia đình. Nhưng trước khi Alisa có thể ra khỏi nhà vào ngày hôm đó, Trevor xông vào cửa, tấn công và chặn cô lại.

Sau một thời gian hòa hoãn, Trevor miễn cưỡng đồng ý để Alisa ra ngoài cùng lũ trẻ. Cô trốn đến nhà bạn khiến anh ta phát điên đi tìm. Để an toàn hơn, Alisa cùng các con chuyển đến một nơi trú ẩn dành cho phụ nữ bị bạo hành.

Vài tháng sau, Alisa rời nơi trú ẩn, chuyển đến nhà mới, tìm việc làm mới, xây dựng lại cuộc sống. Cô đệ đơn ly hôn nhưng phải chia sẻ quyền nuôi con nên buộc phải gặp Trevor hai lần một tuần.

Tháng 1/2017, Trevor dường như chấp nhận sự thật rằng cuộc hôn nhân của họ đã kết thúc. Khoảng một tháng sau, Alisa đồng ý đến nhà Trevor để ký giấy ly hôn.

Khi đó, Trevor đang gặp rắc rối pháp lý nghiêm trọng. Theo hồ sơ tòa án, anh ta đang chờ tuyên án sau khi nhận tội gian lận chuyển khoản cho một trong những dự án kinh doanh thất bại của mình. Anh ta nói cần thú nhận mọi chuyện với Alisa, kể cả việc có nhiều mối tình ngoài luồng, rồi mới có thể ly dị.

Nhưng khi Alisa chuẩn bị rời đi, Trevor giữ cô lại, kề dao vào cổ và nói "cô sẽ không đi đâu cả". Sau vài tiếng trấn an anh ta và hứa không gọi cảnh sát, Alisa được cho đi. Ngay khi rời khỏi đó, cô gọi 911.

Khi bị thẩm vấn, Trevor phủ nhận đe dọa tính mạng Alisa. Cảnh sát không tin Alisa vì cơ thể cô không có dấu vết nào. Sau đó, cả hai đều nộp đơn xin lệnh cấm đối phương tiếp xúc gần.

Theo Alisa, Trevor sử dụng vụ việc này để khiến các con chống lại cô. Anh ta nói với bọn trẻ rằng cô nói dối cảnh sát để cố tống anh ta vào tù. Trước mặt con, Trevor tỏ ra đau khổ, tố Alisa ngoại tình và làm gia đình tan nát.

Con gái lớn Arden, 14 tuổi, trở nên phản cảm với mẹ. Từ gợi ý của bố, Arden đổ bột pha nước trái cây lên giường mẹ, dùng phấn màu viết "kẻ phản bội" lên khắp tường nhà.

Vài tuần sau, Alisa nhận được cuộc điện thoại bất ngờ từ Arden. Cô bé nói xin lỗi và muốn quay về nhà mẹ sau khi bỏ đi cùng bố. Trong vòng vài ngày, Arden, Bryn và Grady quay lại thăm Alisa, trong khi Landen và Cooper ở nhà Trevor.

Nhà mới của Alisa Mathewson sau khi ly thân. Ảnh: Hillsborough CSAO

Nhà mới của Alisa Mathewson sau khi ly thân. Ảnh: Hillsborough CSAO

Tối 10/3/2017, sau khi Alisa đi ngủ cùng Bryn và Grady, Arden ở trong một căn phòng khác, bí mật báo tin cho bố. Trước đó, Trevor thuyết phục con gái rằng muốn gặp mặt hòa giải với Alisa để hàn gắn gia đình.

Ngay sau nửa đêm 11/3/2017, Trevor để con trai 3 tuổi Cooper ngủ ở nhà một mình và lái xe cùng con trai 12 tuổi Landen đến nhà Alisa. Anh ta lẻn vào qua cửa sổ phòng ngủ được Arden mở sẵn. Cô bé đi ra xe đợi cùng Landen.

Sau khi đánh thức Alisa, Trevor lôi cô vào phòng khách trong tiếng la hét của Grady và Bryn. Anh ta ra lệnh cho chúng quay lại phòng, không được ra ngoài. Alisa vật lộn cố gắng thoát thân nhưng bị khống chế. Cô trông chờ Arden nghe thấy động tĩnh sẽ gọi 911.

Trong khi đó, Arden hy vọng bố mẹ ra ngoài sau khi nói chuyện, rồi họ sẽ cùng nhau trở về nhà Trevor. Nhưng khoảng 5h, Trevor gửi tin nhắn thông báo kế hoạch thay đổi.

Hy vọng của Alisa sụp đổ khi thấy con gái lớn bước vào nhà mà không thèm nhìn cô. Trevor bảo Arden lái ôtô chở ba em về nhà mình dù cô bé mới tập lái ở bãi đậu xe.

Khi chỉ còn hai người, Trevor ném Alisa lên giường, dùng khăn quàng trói tay và lấy dây đèn trang trí trói chặt người cô vào khung giường. Trong vòng vài giờ, anh ta cưỡng hiếp cô hai lần. Alisa chọn cách giữ im lặng vì không muốn chọc giận anh ta.

Trevor mang theo một lưỡi dao lam làm vũ khí. Anh ta bắt Alisa uống thuốc cảm suốt cả ngày để khiến cô buồn ngủ. Anh ta dùng ngón tay cái của cô để mở khóa điện thoại di động, ghi lại những đoạn video thú tội: "Tôi đang ở nhà Alisa, nơi tôi không nên xuất hiện... Tôi đã đánh thức Alisa dậy và giam giữ cô ấy trái ý muốn". Trevor nói sắp lên tàu bỏ trốn ra nước ngoài.

Khoảng 17h40 ngày 11/3, Trevor đặt một chiếc gối lên mặt Alisa, đè cả người xuống khiến cô bất tỉnh vì khó thở. Một lúc sau, Alisa tỉnh lại vì anh ta đã bỏ gối ra. Cô xin Trevor đừng giết mình, chấp nhận đi cùng anh ta.

Với hai tay bị trói, Alisa bị Trevor đưa lên xe, đến cửa hàng dược phẩm mua thêm thuốc cảm. Cô nhân cơ hội kéo tay nắm để mở cửa, vừa chạy vừa kêu cứu nhưng bị vấp ngã ở bãi đậu xe. Trevor lập tức chạy đến nhấc bổng cô nhét trở lại xe.

Một nhân viên cửa hàng ra ngoài hút thuốc chứng kiến mọi chuyện và gọi 911. Dù Trevor phóng đi rất nhanh, nhân chứng vẫn kịp nhớ biển số xe. Cảnh sát hạt Hillsborough nhận ra đó là ôtô của Alisa và bắt đầu tìm kiếm trên toàn tiểu bang.

Trevor lái xe suốt đêm. Anh ta la hét, dùng dao lam cắt cổ tay cô để trừng phạt. Họ trốn ở vùng nông thôn hẻo lánh trong hơn một ngày. Tại đây, anh ta viết thư từ biệt, kể chi tiết những gì đã làm và cưỡng hiếp cô hai lần nữa.

Sáng 13/3, Trevor lái xe đến Little Harbour, khu nghỉ dưỡng gia đình họ từng đến. Anh ta đậu xe sau một thùng rác, leo lên ghế sau, quấn dây quanh cổ Alisa, nhưng dừng lại giữa chừng vì phát hiện bị bám đuôi.

Trevor phóng xe vào một gara, rút dao lam tự rạch cổ. Khi Alisa hét lên yêu cầu dừng lại, cảnh sát ập đến. Alisa được giải cứu sau 55 giờ bị chồng cũ bắt cóc.

Trong quá trình điều trị ở bệnh viện, Trevor thú nhận đã trói Alisa, úp gối lên mặt cô, nhưng tuyên bố Alisa sẵn sàng để anh ta trói và tự nguyện đi cùng anh ta.

Trevor bị buộc tội với 11 tội danh, bao gồm âm mưu giết người, bắt cóc, tấn công tình dục và bỏ mặc trẻ em. Anh ta không nhận tội.

Alisa Mathewson không nhìn chồng cũ khi bị Trevor chất vấn trước tòa. Ảnh: Courtesy of Law & Crime

Alisa Mathewson không nhìn chồng cũ khi bị Trevor chất vấn trước tòa. Ảnh: Courtesy of Law & Crime

Năm 2022, năm năm kể từ khi Trevor bị bắt, việc ly hôn của cặp đôi đã hoàn tất. Sau những trì hoãn liên quan đến pháp lý và Covid-19, phiên tòa xét xử Trevor diễn ra vào tháng 8/2022.

Trevor sa thải luật sư ngay trên tòa và tự bào chữa cho mình. Alisa phải đối mặt với chồng cũ, bị anh ta chất vấn trong hơn bốn tiếng, chủ yếu xoay quanh vấn đề cô có đồng ý quan hệ tình dục và đi theo anh ta hay không.

Điều tra viên Edward Remia nhận xét việc Trevor muốn đứng ra thẩm vấn vợ cũ và các con như một nỗ lực cuối cùng để gây đau khổ về tinh thần cho họ, hoặc để mọi người thấy rằng anh ta vô tội và vẫn đang kiểm soát toàn bộ tình hình.

Tuy nhiên cuối cùng, bồi thẩm đoàn tuyên Trevor có tội với tất cả 11 tội danh. Anh ta nhận ba án tù chung thân và 224 năm tù. Trevor tuyên bố sẽ kháng cáo.

Sau vụ việc, Arden phải mất nhiều năm để vượt qua cảm giác tội lỗi và đánh mất niềm tin vào người khác. Alisa tìm được hạnh phúc mới và tái hôn vào năm 2018.

Tuệ Anh (Theo CBS)


***********

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc gây chú ý khi xách túi bình dân



Đệ nhất Phu nhân Kim Keon Hee gây chú ý khi xách túi bình dân của thương hiệu nội địa, thân thiện với môi trường trong chuyến công du đến Mỹ cùng Tổng thống Yoon Suk Yeol.

Ngày 24/4, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Đệ nhất Phu nhân Kim Keon Hee có mặt tại Căn cứ Không quân Seoul ở Seongnam, phía nam Seoul, để thực hiện chuyến công du kéo dài 6 ngày tại Mỹ. Bà Kim gây chú ý khi xuất hiện với đầm xanh dương kiểu vest thanh lịch, tay cầm chiếc túi màu đen, kiểu đáng tối giản đến từ một thương hiệu nội địa.


Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Đệ nhất Phu nhân Kim Keon Hee tại Căn cứ Không quân Seoul ngày 24/4. Ảnh: Yonhap

Theo Money Today, chiếc túi của Đệ nhất Phu nhân Kim có tên Hazel Bag, nằm trong bộ sưu tập Xuân hè của thương hiệu Marhen J, ra mắt năm ngoái. Chiếc túi được làm bằng chất liệu giả da từ hạt và vỏ táo. Da táo là một loại vật liệu thuần chay siêu nhẹ và thân thiện với môi trường. Chiếc túi này được bán với giá 378.000 won (282 USD), có 4 màu gồm nâu, đen, cam và be. Hiện phiên bản màu đen giống của Đệ nhất Phu nhân Kim đã cháy hàng.

Chiếc túi này từng được bà Kim sử dụng trong chuyến thăm Nhật Bản tháng trước. Trong chuyến công du Mỹ lần này, bà Kim sử dụng chiếc túi này khi cùng chồng tham quan một cuộc triển lãm ảnh ở Washington ngày 25/4. Bà cũng sử dụng nó khi cùng chồng gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden tại Đài tưởng niệm Cựu chiến binh ở Washington ngày 25/4.

Bà Kim là người ủng hộ thời trang bền vững, quan tâm đến các sản phẩm thân thiện môi trường. Bà nhiều lần tiết lộ với giới truyền thông rằng đang sử dụng các sản phẩm thuần chay. Tháp tùng chồng trong chuyến công du tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hồi tháng Một, bà Kim cũng gây chú ý với chiếc túi của thương hiệu nội địa Harley Kaymini, có giá 199.000 won (149 USD). Chiếc túi này cũng nhanh chóng cháy hàng ngay sau đó.

Phong cách thời trang thanh lịch của Đệ nhất phu nhân Kim luôn nhận được sự chú ý tín đồ thời trang. Trong chuyến tháp tùng chồng tới Madrid (Tây Ban Nha) tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO 2022, bà Kim được truyền thông gọi là "fashionista". Korea Times cho rằng Đệ nhất phu Kim nổi bật đến mức làm lu mờ cả chồng. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng bà không nên chiếm hào quang của chồng khi ăn diện quá nổi bật. Gần đây, bà Kim xuất hiện với trang phục thanh lịch, màu sắc trung tính và ít nổi bật hơn.

Đệ nhất Phu nhân Kim sinh năm 1972, là nhà sáng lập kiêm CEO Covana Contents - công ty chuyên về triển lãm nghệ thuật. Bà Kim được bạn mai mối cho ông Yoon và tiến tới hôn nhân vào tháng 3/2012. Khi đó, bà Kim 40 tuổi và ông Yoon 52 tuổi. Cả hai chưa có con.


***********

Rika Aimi

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Rika Aimi

Takeda Erena

MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena
MauLon.Net - Ảnh sex jav idol Nhật Bản - Takeda Erena

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm