Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 28 -02 -2022: Mặt Bác Hồ càng ngày càng đáng tởm

Elon Musk ra tay giúp Ukraina đánh bại Putin


HCM.Babui 4


***********************

Mỹ đình chỉ sứ quán tại Belarus, cho nhân viên rời Nga

Mỹ ngừng hoạt động đại sứ quán ở Minsk và cho phép nhân viên ngoại giao không thiết yếu tùy ý rời Moskva vì "vấn đề an toàn và an ninh".

"Bộ Ngoại giao Mỹ đã đình chỉ hoạt động ở đại sứ quán tại Minsk, Belarus, đồng thời cho phép nhân viên không thiết yếu và thân nhân ở đại sứ quán tại Moskva, Nga rời đi. Chúng tôi thực hiện những bước đi này do vấn đề an ninh và an toàn, bắt nguồn từ chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Ưu tiên cao nhất là an toàn và an ninh với công dân Mỹ, trong đó có nhân viên chính phủ và thân nhân trên khắp thế giới", Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông cáo cho biết hôm nay.

Belarus là đồng minh thân cận của Nga và cho phép nước này sử dụng lãnh thổ để mở mũi tấn công nhằm vào Ukraine.

Đại sứ quán Mỹ tại Moskva, Nga, hồi tháng 3/2018. Ảnh: Reuters.

Đại sứ quán Mỹ tại Moskva, Nga, hồi tháng 3/2018. Ảnh: Reuters.

Kết quả cuộc trưng cầu dân ý hôm 27/2 cho thấy đa số người dân Belarus ủng hộ thay đổi hiến pháp, cho phép nước này tiếp nhận vũ khí hạt nhân và lực lượng Nga triển khai dài hạn. Đợt điều chỉnh cũng cho phép kéo dài thời gian lãnh đạo của Tổng thống Alexander Lukashenko.Đại sứ quán Mỹ tại Minsk và Moskva chỉ duy trì hoạt động ở mức thấp vì các nước đã đưa ra những lệnh trục xuất nhân viên ngoại giao của đối phương suốt nhiều năm qua. Bộ Ngoại giao Mỹ hồi tháng 2 cũng khuyến cáo công dân rời Belarus.

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2 với mục tiêu "phi vũ trang và phi phát xít hóa Ukraine". Sau 5 ngày xung đột, lực lượng Nga được cho là đã chuyển sang dùng chiến thuật bao vây. Quan chức Lầu Năm Góc nhận định Nga đổi chiến thuật khi đà tiến quân chậm lại do "vấp phải kháng cự dữ dội từ quân đội Ukraine", cũng như đối mặt thách thức về hậu cần.

Sau khi Nga tấn công Ukraine, Mỹ cùng đồng minh đã áp loạt lệnh trừng phạt lên Moskva cũng như Tổng thống Putin. Các nước phương Tây hôm 26/2 nhất trí loại một số ngân hàng Nga khỏi Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT), được coi là lệnh trừng phạt rất nặng. Moskva nhiều lần khẳng định loạt lệnh trừng phạt thể hiện sự bất lực của phương Tây.


****************

Chặn đường con nợ, cướp ôtô

Hà NamHoàng Văn Huy cùng đồng phạm chặn người vay tiền trên đường rồi cướp ôtô và đưa sang tỉnh khác, bắt viết giấy nhận nợ.

Ngày 27/2, Huy, 37 tuổi cùng Lều Văn Luận, 26 tuổi; Đinh Trung Hiếu, 21 tuổi và Nguyễn Văn Hoàng, 29 tuổi bị Công an thị xã Duy Tiên tạm giữ để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luậtCướp tài sản.

Nhóm nghi phạm và tang vật. Ảnh: Công an Hà Nam

Nhóm nghi phạm và tang vật. Ảnh: Công an Hà Nam

Theo điều tra, một người đàn ông ở Duy Tiên vay lãi từ nhóm Huy 100 triệu đồng nhưng chưa trả. Trưa 19/2, anh ta đang lái xe tải trên đường đã bị Huy và đồng phạm đi trên xe Fortuner chặn đầu, ép vào lề.

Nhóm này bắt con nợ lên xe Fortuner, chở về Hưng Yên đồng thời chiếm giữ xe tải. Nạn nhân sau đó bị đe dọa, buộc phải viết giấy bán xe và giấy nhận nợ 180 triệu đồng mới được tha.Công an thị xã Duy Tiên và Hưng Yên sau đó phối hợp truy tìm, bắt Huy và 3 đồng phạm.

Nhà chức trách cáo buộc ngoài trường hợp trên, từ năm 2021 đến nay, nhóm của Huy cho gần 100 người vay lãi suất cao với tổng số tiền khoảng 3 tỷ đồng.

Song Minh


*****************

Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine xuống đường phản đối chiến tranh

Thanh Chi

Trong giai đoạn căng thẳng ở Ukraine, hoa hậu Hanna Nepliakh đã xuống đường giơ cao tấm bảng mang thông điệp hòa bình. Người đẹp đau đớn trước tình hình của đất nước và khao khát được sống những ngày bình yên.

Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine xuống đường phản đối chiến tranh - ảnh 1

Hanna Nepliakh xuống đường phản đối chiến tranh. Dòng chữ trên tòa nhà phía sau kết hợp với nội dung tấm bảng của nàng hậu tạo thành thông điệp ý nghĩa: "All you need is peace in Ukraine" nhằm kêu gọi hòa bình cho quê hương mình

instagram nv

Trước tình hình căng thẳng quân sự với Nga, người dân Ukraine đã đồng loạt lên tiếng phản đối chiến tranh, kêu gọi hòa bình trên đất nước mình. Hanna Nepliakh - Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine 2021, là một trong số đó.

Trên Instagram, cô chia sẻ hình ảnh xuống đường biểu tình, tay giơ cao tấm biển: “Peace in Ukraine” (tạm dịch: Hòa bình ở Ukraine). Người đẹp 27 tuổi bày tỏ: “Toàn thể người dân Ukraine chỉ nghĩ đến một điều duy nhất, và tôi cũng nằm trong số đó. Tất cả những gì chúng tôi cần là hòa bình ở Ukraine”.

Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine xuống đường phản đối chiến tranh - ảnh 2

Người đẹp 27 tuổi nhấn mạnh rằng người dân Ukraine không muốn chiến tranh, họ luôn khao khát được sống dưới bầu trời hòa bình

instagram nv

Trong bài đăng được cập nhật hôm 25.2, Hanna Nepliakh chia sẻ khoảnh khắc cô hòa cùng đám đông đang giơ cao quốc kỳ và bày tỏ nỗi xót xa: “Hôm nay, tôi tỉnh dậy lúc 5 giờ sáng vì tiếng súng. Tôi không bao giờ nghĩ rằng khi sống trong một xã hội văn minh, nơi mọi người hô hào về ngoại giao, tôi lại phải viết một thông điệp gửi đến những người thân yêu của mình: Chiến tranh đã bắt đầu”. Hoa hậu 9X tiếp tục: “Người Ukraine không muốn chiến tranh! Chúng tôi khao khát một bầu trời hòa bình cùng sự độc lập và toàn vẹn lãnh thổ”. Người đẹp cũng nhấn mạnh cô đau đớn trước tình trạng hiện tại của đất nước mình và cầu nguyện cho quê hương.

Các bài viết của Hanna Nepliakh nhận được sự ủng hộ và quan tâm của đông đảo người hâm mộ, bạn bè quốc tế. Các hoa hậu trên thế giới cũng gửi lời khích lệ, cổ vũ đến Nepliakh và người dân Ukraine. Essi Unkuri - Hoa hậu Hoàn vũ Phần Lan 2021, bày tỏ: “Tôi rất lấy làm tiếc, xin dành những lời cầu nguyện chân thành đến bạn. #PrayforUkraine (Cầu nguyện cho Ukraine)”. Người đẹp Michelle Colón - Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico 2021, mong Hanna Nepliakh cùng gia đình và những người dân vô tội sẽ bình an vô sự. Hoa hậu Hoàn vũ Phlippines - Beatrice Luigi Gomez kêu gọi: “Tất cả chúng ta hãy cầu nguyện cho Ukraine”…

Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine xuống đường phản đối chiến tranh - ảnh 3
Hanna Nepliakh là một nữ hoàng sắc đẹp nổi tiếng tại Ukraine. Cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine hồi tháng 10.2021 và đại diện nước này tranh tài tại Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 70 nhưng không tiến xa ở cuộc thi

instagram nv

Ngoài Hanna Nepliakh, tài khoản chính thức của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine cũng kêu gọi sự ủng hộ từ bạn bè quốc tế. Đơn vị này khuyến khích người nước ngoài lên tiếng, chia sẻ quan điểm phản đối chiến tranh, nâng cao nhận thức về vấn đề hiện tại, kêu gọi chính phủ của mình giúp đỡ Ukraine...


***************
Danh ca Ái Vân: Tôi uống thuốc ngủ tự vẫn vì đời tư quá bi đát, không còn lối thoát
Click image for larger version

Name:	c.jpg
Views:	0
Size:	81.5 KB
ID:	2013741  
"Nhận được tin, tôi tự vẫn vì chuyện đời tư quá bi đát, không còn cách giải thoát, lựa chọn nào khác" – danh ca Ái Vân nói.

Ái Vân được biết đến là một nữ danh ca nổi tiếng tại hải ngoại lẫn trong nước, gắn bó với trung tâm Thúy Nga và diễn chung đầu tiên với nghệ sĩ Chí Tài.

Tại chương trình Chân dung nghệ sĩ trên kênh Jimmy TV mới đây, danh ca Ái Vân đã tâm sự chuyện đời của mình.




Danh ca Ái Vân

Ba tôi kinh doanh giỏi, hâm mộ mẹ tôi
Tôi được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với mẹ và họ hàng theo nghề nghệ thuật. Em của bà ngoại tôi chính là nhạc sĩ Canh Thân nổi tiếng. Mẹ tôi là ca sĩ Ái Liên.

Mẹ tôi từ nhỏ đã hát tân nhạc, được học đánh trống, đàn kìm và nhảy xiếc hài. Thời gian đầu sự nghiệp, mẹ tôi hát nhạc ngoại lời Việt. Sau này, mẹ tôi đi theo con đường hát cải lương. Sau khi kết hôn với ba tôi, hai ông bà lập nên gánh hát Ái Liên.

Mẹ tôi là người Bắc nhưng lại hát bằng giọng Nam, từ tân nhạc tới cải lương. Hồi đó, tôi nghe mẹ hát thấy ngộ lắm nhưng dần lại thấy hay. Sau 1954, mẹ tôi đi theo các đoàn cải lương Nam Bộ.

Chính vì thế nên ngay từ khi biết hát cải lương, tôi đã hát bằng giọng Nam. Ba tôi là người ái mộ nghệ thuật nhưng lại không hát được câu nào đến nơi đến chốn. Ông rất hâm mộ mẹ tôi cũng như giới nghệ sĩ.

Bản thân ba tôi lại là người kinh doanh giỏi. Ông sống năng nổ, giao tiếp rộng, lăn lộn từ Hà Nội vào Sài Gòn buôn bán, làm ăn.

Nhờ đó nên mẹ tôi có được bệ phóng vững chắc để làm nghệ thuật, theo đuổi sự nghiệp ca hát. Trong nhà tôi, ba tôi giống như người quản lý tài ba, biết cách giúp mẹ tôi có được môi trường hoạt động nghệ thuật tốt.

Tuy ba tôi vào Nam làm ăn và mẹ vẫn ở Hà Nội và tôi được lớn lên, sinh trưởng tại mảnh đất thủ đô nhưng thời còn đi học tôi vẫn được nghe các đĩa nhạc của nghệ sĩ miền Nam như Thanh Kim Huệ, Út Trà Ôn, Ngọc Giàu, Út Bạch Lan, Thành Được… Tôi hay lên Hội Văn học Nghệ thuật chơi để được các chú ở đó bật nhạc cho nghe.

Tôi uống thuốc ngủ để tự vẫn
Sau 1975, tôi mới lần đầu được vào Sài Gòn. Trên đường đi, tôi được ghé qua các tỉnh miền Trung, gần như đi xuyên Việt trong 4 ngày 3 đêm.

Lúc tới cầu Hiền Lương, tôi xúc động vô cùng vì không bao giờ nghĩ một cô bé sinh ra tại Hà Nội cũng có ngày được đứng trên những nhịp cầu lịch sử nối liền Bắc Nam như thế.

Sau đó, tôi thấy thương vì đất nước còn nghèo khổ quá, mọi người đều khó khăn, chạy khắp nơi.

Vào tháng 11 năm 1990, tôi được Bộ Văn hóa cho sang Đức du học về ngành Đạo diễn Sân khấu nhạc nhẹ. Tôi rất trông đợi vào chuyến đi này để được học hỏi. Tôi không thể cứ là nghệ sĩ trình diễn mãi được.

Tôi muốn làm một cái gì đó lớn lao hơn khi giải nghệ, được làm đạo diễn tạp kĩ chứ không chỉ đi ca hát. Trước đó, tôi cũng được một giải thưởng lớn về ca hát bên Đức.

Ngoài việc được học hỏi, tôi còn muốn đi Đức ngay vì câu chuyện đời tư, hôn nhân của tôi khi ấy đang ở trong đau khổ. Tôi muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân đó. Tuy nhiên, vì một số sự cố nên tôi chưa đi được, bị hoãn lại.

Nhận được tin, tôi tự vẫn vì chuyện đời tư quá bi đát, không còn cách giải thoát, lựa chọn nào khác. Tôi uống thuốc ngủ để tự vẫn, rất may bà vú phát hiện ra rồi đưa đi bệnh viện rửa ruột.

Ba tôi thấy thế mới bay từ Sài Gòn ra Hà Nội nói chuyện và tôi được đi du học Đức.
****************
Elon Musk ra tay giúp Ukraina đánh bại Putin
 


Elon Musk, lãnh đạo SpaceX, người giàu nhất thế giới, đang hỗ trợ kết nối internet của Ukraine với vệ tinh Starlink.
Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk cho biết dịch vụ băng thông rộng vệ tinh Starlink của công ty có sẵn ở Ukraine, nơi cuộc xâm lược của Nga đã làm gián đoạn kết nối internet.

Musk cho biết SpaceX đang gửi thêm các thiết bị đầu cuối đến đất nước.

Dịch vụ Starlink đã hoạt động ở Ukraine. Nhiều thiết bị đầu cuối đang được triển khai

- một tweet từ một quan chức chính phủ Ukraine, Mikhail Fedorov, một bộ trưởng phát triển kỹ thuật số Ukraine.

Việc truy cập Internet đã bị ảnh hưởng bởi cuộc xâm lược của Nga, đặc biệt là ở phía nam và phía đông, nơi giao tranh diễn ra gay gắt nhất, Sky News của Anh đưa tin.
***************

Bạn quen trên mạng nhờ 'giữ giùm' 1,5 triệu đô, đô đâu chưa thấy, mất luôn 151 triệu đồng


Ngày 27-2, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết đang điều tra vụ "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" bằng thủ đoạn công nghệ cao xảy ra tại xã Phú Phong, huyện Châu Thành.

Theo trình báo của bà P.T.N. (54 tuổi, ngụ xã Phú Phong, huyện Châu Thành) vào ngày 7-2, bà N. có kết bạn Facebook với tài khoản John P., người này nhắn tin bằng tiếng Việt và cho bà biết đang sống ở Afghanistan, 49 tuổi, là công dân Mỹ.

Sau thời gian thường xuyên nhắn tin qua lại, người này đề nghị bà N. "giữ giùm" số tiền 1,5 triệu USD, yêu cầu bà N. cung cấp họ tên, địa chỉ, số điện thoại.

Đến ngày 23-2, bà N. nhận được điện thoại của một người phụ nữ lạ thông báo có lô hàng từ John P. gửi, yêu cầu bà chuyển 24 triệu vào tài khoản mà người phụ nữ này cung cấp để được giao hàng tận nhà.

Bà N. chuyển xong, người phụ nữ tiếp tục gọi điện thông báo với bà do phát hiện số tiền quá lớn nên yêu cầu bà N. đóng thêm tiền mới nhận được hàng. Tổng cộng 3 lần, bà N. đã chuyển 127 triệu đồng. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn yêu cầu chuyển tiền thêm.

Bà N. đã nhiều lần chuyển tổng cộng 151 triệu đồng, sau đó mới phát hiện bị lừa đảo nên trình báo cơ quan công an
**************

Angelina Jolie và giới nghệ sĩ hướng về Ukraine

Thanh Chi

Không chỉ giới nghệ sĩ Ukraine mà các ngôi sao quốc tế đang cùng nhau kêu gọi hòa bình và cầu nguyện cho người dân nước này.

Xung đột Nga - Ukraine đang là tâm điểm chú ý của cả thế giới. Cùng với người dân, nhiều nghệ sĩ Ukraine lần lượt lên tiếng trước tình hình của đất nước và kêu gọi hòa bình, chấm dứt chiến tranh.

Angelina Jolie và giới nghệ sĩ hướng về Ukraine - ảnh 1

Maksim Chmerkovskiy đã khóc khi viết những dòng trạng thái về quê nhà

instagramMaksim Chmerkovskiy, reuters

Trên mạng xã hội, Maksim Chmerkovskiy - vũ công gốc Ukraine nổi tiếng với chương trình Dancing with the Stars, liên tục cập nhật tình hình tại quê nhà và bày tỏ nỗi sợ hãi trước cảnh bom đạn. Khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhắm vào Ukraine, sao nam 42 tuổi đang ở thủ đô Kiev còn vợ con anh sống tại California (Mỹ). Maksim chia sẻ khung cảnh bất ổn ở trung tâm thành phố khi người người nhà nhà cố gắng xách va li, đồ đạc rời khỏi vùng nguy hiểm. Vũ công nổi tiếng chia sẻ: “Những căng thẳng này gợi lại nhiều ký ức cũ kỹ trong tôi, mọi thứ tương tự như cách chúng tôi từng trải qua và lý do tại sao chúng tôi rời khỏi đất nước vào những năm 1990… Tôi đang khóc khi gõ những dòng này, tất cả đàn ông nên lo lắng về những thứ khác chứ không phải một cuộc chiến tranh khốc liệt”.

Maksim cũng đề cập đến việc tìm đường đến một hầm trú bom trước khi chia sẻ đoạn video quay cảnh các vụ nổ đang xé toạc cả thành phố. Sao nam tiết lộ bản thân vẫn an toàn và cho rằng nếu tình hình không được giải quyết một cách hòa bình trong một hoặc hai ngày tới, sẽ có nhiều hành động căng thẳng hơn và nhiều thương vong hơn.

Angelina Jolie và giới nghệ sĩ hướng về Ukraine - ảnh 1

Yara Dufren lo lắng cho người thân, bạn bè đang đối mặt với khó khăn, nguy hiểm ở Ukraine

chụp màn hình fox news

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Yara Dufren mong mọi người hãy cầu nguyện cho đất nước cô. Người đẹp 27 tuổi sinh ra, lớn lên ở Ukraine và đang sống ở Mỹ. Sao nữ đã lên kế hoạch đưa con gái 18 tháng tuổi về thăm quê hương trong vài tuần tới nhưng phải hủy bỏ. “Thành thật mà nói, chuyện này thực sự khó khăn với tôi. Tôi đang sống ở Mỹ nhưng Ukraine mới là quê hương của tôi. Tôi yêu đất nước của mình và thật khó để tôi chấp nhận rằng chiến tranh vẫn còn tồn tại trên thế giới vào năm 2022”, Yara Dufren bộc bạch.

Nữ diễn viên 90 Day Fiancé kể bạn bè ở Ukraine liên tục gọi điện cho cô để mô tả tình hình căng thẳng hiện tại và nỗi sợ hãi của họ. Cô thừa nhận mình không thể chợp mắt vì lo cho người thân ở đó và bất lực khi không biết phải làm gì. “Hãy cầu nguyện cho những người đang sống ở Ukraine. Họ không thể nhận được bất cứ thứ gì. Tôi thậm chí không thể chuyển tiền cho họ. Hiện tại, chúng ta chỉ có thể cầu nguyện. Tôi chỉ hi vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp và tất cả sẽ hiểu rằng chiến tranh không nên tồn tại”, Yara Dufren nói thêm.

Angelina Jolie và giới nghệ sĩ hướng về Ukraine - ảnh 3

Khrystyna Stoloka mong đất nước cô sẽ sớm hòa bình

instagram Khrystyna Stoloka

Khrystyna Stoloka - Hoa hậu Ukraine 2015, nói cô tự hào vì là người Ukraine. Hiện người đẹp 25 tuổi không ở trong nước trước khi xung đột xảy ra. Người mẫu nổi tiếng cho biết bản thân đang lo lắng cho gia đình, cho lực lượng chiến đấu và cả đất nước. “Chẳng có gì tốt đẹp khi một cuộc chiến nổ ra, không có người chiến thắng mà chỉ có người ngã xuống. Tôi tin hòa bình sẽ sớm đến với Ukraine”, Stoloka nhắn nhủ.

Trong khi đó, tài tử Mỹ Ashton Kutcher thể hiện sự ủng hộ đối với quê hương của bà xã Mila Kunis bằng bài đăng ngắn gọn trên Twitter: “Tôi đứng về phía Ukraine”. Nữ diễn viên Mila Kunis sinh ra tại Ukraine, năm 7 tuổi, cô cùng gia đình rời đất nước và đến Mỹ sinh sống. Người đẹp phim Thiên nga đen không xuất hiện trên mạng xã hội.

Diễn viên Katheryn Winnick nổi tiếng với bộ phim Vikings viết trên Instagram rằng cô đầy tự hào là một người Ukraine. “Chúng tôi là một quốc gia hòa bình, chúng tôi không đáng phải chịu cuộc chiến này”, người đẹp khẳng định. Cô nói thêm rằng mình thường nhận được tin từ người thân, bạn bè, một số trong đó đã chạy trốn, một số trú ẩn dưới lòng đất, những người khác thì ở lại chiến đấu.

Về phần Olga Kurylenko - “Bond girl” gốc Ukraine, cô chia sẻ trang cá nhân: “Cầu nguyện cho Ukraine và sự an toàn của tất cả người dân ở đó”. Mỹ nhân phim Quantum of Solace đính kèm thông điệp: "Làm ơn chấm dứt chiến tranh".

Angelina Jolie và giới nghệ sĩ hướng về Ukraine - ảnh 4

Angelina Jolie và nhiều sao quốc tế đang hướng về Ukraine

shutterstock

Không chỉ có giới nghệ sĩ Ukraine, nhiều ngôi sao quốc tế cũng lên tiếng trước tình hình căng thẳng tại nước này. Họ cùng nhau kêu gọi chấm dứt bạo lực, chiến tranh và cầu nguyện cho những người dân vô tội.

Trên trang cá nhân, Angelina Jolie đã chia sẻ tuyên bố của bản thân về chiến sự giữa Nga - Ukraine với với tư cách là đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR). “Giống như nhiều người trong số các bạn, tôi đang cầu nguyện cho nhân dân Ukraine. Trọng tâm của tôi cùng với các đồng nghiệp tại UNHCR là thực hiện mọi thứ có thể để đảm bảo việc bảo vệ và các quyền con người đối với những công dân phải di tản và những người tị nạn trong khu vực”, nữ diễn viên cam kết.

Angelina Jolie và giới nghệ sĩ hướng về Ukraine - ảnh 5

Hayden Panettiere mong bạn bè quốc tế luôn sát cánh cùng người dân Ukraine

getty

Regina Spektor - ca sĩ người Mỹ sinh ra ở Nga và từng được đề cử giải Grammy bày tỏ sự đau đớn khi hàng triệu dân thường bị kéo vào cuộc chiến.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên Mỹ Hayden Panettiere xác nhận con gái 7 tuổi của cô với bạn trai cũ người Ukraine - Wladimir Klitschko, hiện đang an toàn và không ở Ukraine thời điểm này. Ngôi sao 32 tuổi lên án cuộc chiến, đồng thời chia sẻ: “Tôi đang cầu nguyện cho gia đình, bạn bè tôi ở đó và cả những người đang chiến đấu với tình hình hiện tại. Tôi ước mọi người nhận được thêm sự hỗ trợ và tôi ước tôi có thể ở đó để chiến đấu với mọi người”. Sao phim Nashville cũng kêu gọi công chúng quốc tế hãy luôn sát cánh cùng người dân Ukraine.


************

Bà mẹ ba con bẫy kẻ săn mồi tình dục trực tuyến

MỹRoo Powell, 38 tuổi, giúp cảnh sát bắt giữ tội phạm tình dục nhờ thành lập tổ chức chuyên đóng giả nữ sinh.

Tháng 3/2021, cựu cảnh sát Cullen Jones, 45 tuổi, dụ dỗ một nữ sinh vị thành niên qua FaceTime: "Anh sẽ dạy cho em mọi thứ. Anh muốn có con với em".

Jones khẳng định có thể lái xe hơn 1.200 km trong đêm, từ bang Oklahoma đến bang Illinois, "chỉ để gặp em" và giúp nữ sinh được giải thoát khỏi bố mẹ để kết hôn với mình.

Nhưng nữ sinh trung học mà Jones nghĩ đang bị mình dụ dỗ qua các cuộc trò chuyện video thực chất là bà mẹ ba con 38 tuổi đến từ thành phố New Haven, bang Connecticut.

Roo Powell là nhà hoạt động chống lạm dụng tình dục trực tuyến. Cô sử dụng tóc giả, thủ thuật trang điểm và bối cảnh giả, bao gồm phòng ngủ "xì tin" với đèn lấp lánh và áp phích các ngôi sao trẻ như Tom Holland, để bẫy kẻ săn mồi.

Roo Powell sử dụng tóc giả, trang điểm và tạo dáng để trông trẻ trung hơn.

Roo Powell sử dụng tóc giả, trang điểm và tạo dáng để trông trẻ trung hơn. Ảnh: SOSA

Powell thành lập tổ chức phi lợi nhuận SOSA chống lạm dụng tình dục trực tuyến vào năm 2020. Cô và đồng nghiệp trong nhóm giúp cảnh sát đưa những kẻ biến thái như Jones ra trước công lý.

Từng làm việc trong lĩnh vực công nghệ, Powell bắt đầu quan tâm đến vấn đề an toàn trên mạng cho trẻ em sau khi làm trong một dự án cho thấy những kẻ săn mồi chuyên nhằm vào trẻ em trên Internet có ở khắp mọi nơi.

Mỗi tối, cô có thể nhắn tin với 30 người dưới vỏ bọc trẻ vị thành niên. Nhóm của cô sau đó xác định và chuyển thông tin một số người cho cơ quan chức năng.

Jones đã tìm thấy "Alex" trên Instagram - tài khoản với ảnh Powell đang tạo dáng trong bộ tóc giả màu vàng, đeo AirPods, trang điểm lấp lánh ở khóe mắt. Tên tài khoản của cô là ur_wasian_baby, tiểu sử có nội dung: "15 tuổi và yêu cuộc sống Chicago" với các biểu tượng cảm xúc vui nhộn.

Powell đã hóa thân thành hàng chục cô gái tuổi teen, tạo ra câu chuyện riêng cho các nhân vật, kèm theo các chi tiết dàn dựng chân thực nhất có thể.

Jones nhắn tin trực tiếp cho "Alex" trên Instagram, nội dung ngày càng khiêu dâm. Sau một tuần nói chuyện với Jones, nhóm của Powell đã thu thập đủ manh mối để xác định anh ta, khi một người thân nhắc đến họ của anh ta trong một bình luận trên Instagram.

Powell thuê một địa điểm, bày biện các phòng ngủ giả để thực hiện cuộc gọi video với những kẻ gian tiếp cận cô.

Powell thuê một địa điểm, bày biện các phòng ngủ giả để thực hiện cuộc gọi video với những kẻ gian tiếp cận cô. Ảnh: SOSA

Powell tìm kiếm thông tin trên Google và phát hiện Jones đang chờ tuyên án vì gạ gẫm trẻ vị thành niên thực hiện hành vi tình dục vào tháng 7/2019 ở gần quê nhà Okemah, Oklahoma.

Cảnh sát bắt Jones khi đang lái xe đến gặp "cô gái 14 tuổi", thực tế là một thám tử chìm. Cảnh sát tìm thấy găng tay, một con dao và một bộ sưu tập dây buộc trong xe tải của anh ta.

Nhóm của Powell lập tức liên hệ với cảnh sát ở hạt Canadian, Oklahoma và được xác nhận thông tin về Jones. Anh ta từng là phó cảnh sát trưởng với thâm niên 10 năm trước khi bị bắt. Jones đã hứa với tòa án không tiếp xúc với trẻ vị thành niên như một phần của thỏa thuận nhận tội. Nếu cảnh sát có thể đưa ra bằng chứng Jones vi phạm, anh ta sẽ phải nhận một bản án dài hơn.

Cảnh sát đề nghị Powell nhận lời nếu Jones muốn gặp mặt. Sau đó, cô dán mi giả, dùng kem để che quầng thâm mắt trước khi nhận lời gọi video với Jones từ một phòng ngủ được dàn dựng tỉ mỉ. Bản ghi âm được đưa cho cảnh sát. Hai tháng sau, thẩm phán tuyên phạt Jones 10 năm tù thay vì thời gian tù tối thiểu dự kiến ban đầu là 1-2 năm, hoặc thậm chí chỉ là quản chế.

Powell cảm thấy nhẹ nhõm khi những kẻ săn mồi bị hạ gục vì "chúng không còn có thể truy đuổi nạn nhân mới nào nữa".

Sắp bước vào tuổi 40, việc giả thiếu nữ là thử thách với Powell nhưng cô tin rằng các thủ thuật chỉnh sửa kỹ thuật số sẽ giúp cô tiếp tục nhiệm vụ. Powell chỉ ra rằng điều quan trọng là phải theo sát văn hóa thanh thiếu niên để biết giới trẻ thích gì. Ba con gái ủng hộ công việc của Powell và cung cấp thông tin cho mẹ.

Tuệ Anh (Theo Nypost)


*****************

Hôn nhân toan tính của gã bác sĩ bội bạc

VnExpress

Trung QuốcKhông yêu vợ nhưng không dám ly hôn, Khâu Tiểu Cường lên kế hoạch đầu độc vợ trong hai năm để đến với tình nhân.

Khâu Tiểu Cường sinh năm 1969 trong một gia đình công nhân bình thường ở quận Bình Giang, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô. Cường thi đậu Đại học Y Tô Châu với thành tích xuất sắc, được phân công làm việc tại một bệnh viện ở quê nhà sau khi tốt nghiệp.

Hai năm sau, Cường đăng ký học thạc sĩ tại trường cũ và trúng tuyển. Thầy hướng dẫn của Cường là giáo sư Cố - chủ nhiệm khoa ngoại lồng ngực tại bệnh viện trực thuộc Đại học Y Tô Châu.

Giáo sư Cố nổi tiếng trong giới y học thành phố Tô Châu. Ông có hai con gái, sắp nghỉ hưu nhưng không có người nối nghiệp. Con gái lớn Cố Tô đã đến tuổi lập gia đình nhưng tính cách giản dị, không thích làm đẹp, xã giao hẹp nên mãi chưa tìm được bạn trai phù hợp.

Cường rất được lòng vợ chồng giáo sư Cố vì thông minh, chịu khó, thường tới nhà giúp thầy làm việc vặt như đổi bình gas, mua đồ dùng. Vì vậy, giáo sư Cố có ý tác hợp con gái với Cường.

Lúc này Cường đã có bạn gái là giáo viên tiểu học, gắn bó nhiều năm. Nhưng sau khi nhận ra tâm tư của thầy, Cường nhanh chóng chia tay bạn gái, đến với Cố Tô hơn mình một tuổi. Anh ta biết điều kiện gia đình mình chỉ thuộc diện trung bình, bố mẹ không thể giúp đỡ gì cho sự nghiệp. Muốn được vào bệnh viện tốt và có tương lai tươi sáng, anh ta cần một "quý nhân" trợ giúp.

Chuyện tình cảm của Cường và Tô được hai bên gia đình ủng hộ. Họ làm đám cưới năm 1997.

Ảnh cưới của Khâu Tiểu Cường và Cố Tô. Ảnh: Toutiao

Ảnh cưới của Khâu Tiểu Cường và Cố Tô. Ảnh: Toutiao

Năm thứ hai sau khi kết hôn, Cường tốt nghiệp thạc sĩ, đến Bệnh viện nhi Tô Châu làm việc với sự giúp đỡ của bố vợ. Công việc cho thu nhập và phúc lợi tốt hơn hẳn đơn vị Cường làm trước đó.

Hai năm sau, vợ chồng Cường có con gái. Trong mắt người xung quanh, Cường là bác sĩ trẻ đầy triển vọng, vợ là trưởng phòng của một cơ quan nhà nước, gia đình hạnh phúc mỹ mãn.

Tuy nhiên, ẩn sau vỏ bọc hôn nhân hoàn hảo là mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Cường vốn không yêu Tô, những tưởng ở bên nhau có thể từ từ vun đắp tình cảm, nhưng Cường ngày càng chán ghét vợ.

Tô biết gia đình mình đã giúp đỡ nhiều cho Cường, vì vậy không ít lần lên mặt trong những va chạm nhỏ nhặt hàng ngày, khiến anh ta tức giận mà không nói được gì. Theo thời gian, hai người dần trở nên lạnh nhạt, không bận tâm đến đối phương. Tuy nhiên, không ai muốn chủ động đề nghị ly hôn.

Khi sự nghiệp ngày càng thăng tiến, Cường bắt đầu bất mãn với người vợ không xinh đẹp và cuộc hôn nhân không tình yêu, bực bội vì mang tiếng sống dựa vào nhà vợ. Ở bệnh viện, anh ta lén ngoại tình với nữ y tá gợi cảm.

Mùa thu 2001, Cường lại bị cuốn hút bởi nữ bác sĩ thực tập xinh đẹp tên Trương Phàm. Anh ta tiếp cận Phàm với tư cách người hướng dẫn, tìm mọi cách theo đuổi. Hết thời gian thực tập, Phàm chuyển vào làm tại một bệnh viện nhỏ ở địa phương. Cô coi Cường là chỗ dựa và liên tục thúc giục anh ta ly hôn để cưới mình càng sớm càng tốt.

Dù cũng mong muốn mối quan hệ với Phàm có thể tiến xa hơn nhưng khi đối mặt với vợ, Cường vẫn không dám đề nghị ly hôn. Anh ta biết rõ nếu đòi ly hôn, không chỉ gia đình vợ không để yên mà dư luận cũng sẽ hủy hoại tất cả những gì vất vả lắm mới có được. Nhưng nghĩ đến tình yêu, Cường không muốn sống cả đời trong cuộc hôn nhân bất hạnh nên đã nảy ra kế hoạch đáng sợ.

Là bác sĩ khoa Gây mê hồi sức, Cường có thể tiếp cận với những loại thuốc mê không mua được ở bên ngoài. Anh ta nghĩ ra cách dùng thuốc mê đầu độc vợ. Thuốc mê không màu, không mùi vị, dễ tan trong nước, sử dụng lâu dài có thể gây tử vong do tổn thương tim.

Ngày nào Cường cũng tìm cách mang về một liều thuốc mê nhất định từ bệnh viện và cho vào cốc nước của vợ. Để tránh bị nghi ngờ, Cường không trực tiếp cho thuốc mê liều lượng lớn để giết vợ ngay mà cố tình lên kế hoạch trong hai năm, khiến những người xung quanh tưởng rằng Tô mắc bệnh tim hiểm nghèo, lúc nào cũng có thể đột ngột qua đời.

Cố Tô vốn có sức khỏe tốt, nhưng do nhiễm độc mạn tính nên tim liên tục có vấn đề. Giáo sư Cố rất lo lắng cho con gái, nhưng mỗi khi cô phát bệnh, đưa vào bệnh viện truyền dịch, bệnh lại thuyên giảm nhanh chóng. Ông đã tham khảo ý kiến của một số chuyên gia và đồng nghiệp, nhưng vẫn chưa tìm ra cách giải quyết căn bệnh lạ của con.

Đến năm 2003, khi tình nhân đưa ra tối hậu thư yêu cầu Cường nhanh chóng ly hôn, anh ta quyết định xuống tay với vợ. Vài ngày trước khi Tô qua đời, Cường cho ba ống thuốc vào cà phê của vợ.

21h ngày 11/9/2003, cũng là Tết Trung thu, Cường tiếp tục đổ 5 ống thuốc vào cà phê. Sau khi tắm, thấy chồng pha sẵn cà phê cho mình, Tô uống mà không nghi ngờ gì. Ngay sau đó, cô chóng mặt, tim đập chậm, mạch yếu dần. Cường nhìn vợ vật vã, quay người đi vào bếp, rửa sạch cốc cà phê có độc. Hơn 22h, khi vợ đã tắt thở, anh ta mới đưa đến bệnh viện.

Nhận được tin dữ, gia đình giáo sư Cố tức tốc đến bệnh viện. Nhìn thấy con gái nằm trên giường bệnh, kinh nghiệm của một bác sĩ khiến giáo sư Cố cảm thấy cái chết của con không bình thường. Ông đề nghị khám nghiệm tử thi để xác minh nguyên nhân cái chết.

Cường vừa khóc lóc đau thương, vừa phản đối bố vợ, nói không muốn vợ bị mổ bụng khám nghiệm. Tuy nhiên, giáo sư Cố và gia đình kiên quyết yêu cầu khám nghiệm tử thi cho con gái. Kết quả là người bệnh chết vì ngộ độc, dùng thuốc mê quá liều dẫn đến tử vong do trụy tim.

Vì người bình thường không thể lấy được thuốc mê, cảnh sát nhanh chóng nhắm mục tiêu vào người chồng là bác sĩ của nạn nhân.

Khâu Tiểu Cường ra tòa tháng 1/2004. Ảnh: Toutiao

Khâu Tiểu Cường ra tòa tháng 1/2004. Ảnh: Toutiao

Cường không biết cảnh sát có kết quả điều tra nhanh như vậy, càng không nghĩ tới mình đã bị coi là nghi phạm lớn nhất. Ngày 23/9, khi bí mật hẹn gặp Phàm tại nhà, anh ta bị cảnh sát bắt. Cường giữ im lặng suốt 10 tiếng, nhưng dưới sự thẩm vấn liên tục của các điều tra viên, phòng tuyến tâm lý của anh ta cuối cùng cũng sụp đổ và thú nhận hành vi dùng thuốc mê đầu độc vợ.

Theo tiết lộ từ những người bạn của Cố Tô, cô đã sớm biết Cường có tình nhân và từng chứng kiến chồng hẹn hò với người tình tại nhà. Nhưng vì giữ thể diện và không muốn làm lớn chuyện, cô không nói với gia đình, cũng không đủ can đảm chủ động ly hôn.

Ngày 2/1/2004, Cường bị tuyên án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, 163)


*****************

Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện




Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 28 -02 -2022: Mặt Bác Hồ càng ngày càng đáng tởm

Elon Musk ra tay giúp Ukraina đánh bại Putin


HCM.Babui 4


***********************

Mỹ đình chỉ sứ quán tại Belarus, cho nhân viên rời Nga

Mỹ ngừng hoạt động đại sứ quán ở Minsk và cho phép nhân viên ngoại giao không thiết yếu tùy ý rời Moskva vì "vấn đề an toàn và an ninh".

"Bộ Ngoại giao Mỹ đã đình chỉ hoạt động ở đại sứ quán tại Minsk, Belarus, đồng thời cho phép nhân viên không thiết yếu và thân nhân ở đại sứ quán tại Moskva, Nga rời đi. Chúng tôi thực hiện những bước đi này do vấn đề an ninh và an toàn, bắt nguồn từ chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine. Ưu tiên cao nhất là an toàn và an ninh với công dân Mỹ, trong đó có nhân viên chính phủ và thân nhân trên khắp thế giới", Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông cáo cho biết hôm nay.

Belarus là đồng minh thân cận của Nga và cho phép nước này sử dụng lãnh thổ để mở mũi tấn công nhằm vào Ukraine.

Đại sứ quán Mỹ tại Moskva, Nga, hồi tháng 3/2018. Ảnh: Reuters.

Đại sứ quán Mỹ tại Moskva, Nga, hồi tháng 3/2018. Ảnh: Reuters.

Kết quả cuộc trưng cầu dân ý hôm 27/2 cho thấy đa số người dân Belarus ủng hộ thay đổi hiến pháp, cho phép nước này tiếp nhận vũ khí hạt nhân và lực lượng Nga triển khai dài hạn. Đợt điều chỉnh cũng cho phép kéo dài thời gian lãnh đạo của Tổng thống Alexander Lukashenko.Đại sứ quán Mỹ tại Minsk và Moskva chỉ duy trì hoạt động ở mức thấp vì các nước đã đưa ra những lệnh trục xuất nhân viên ngoại giao của đối phương suốt nhiều năm qua. Bộ Ngoại giao Mỹ hồi tháng 2 cũng khuyến cáo công dân rời Belarus.

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2 với mục tiêu "phi vũ trang và phi phát xít hóa Ukraine". Sau 5 ngày xung đột, lực lượng Nga được cho là đã chuyển sang dùng chiến thuật bao vây. Quan chức Lầu Năm Góc nhận định Nga đổi chiến thuật khi đà tiến quân chậm lại do "vấp phải kháng cự dữ dội từ quân đội Ukraine", cũng như đối mặt thách thức về hậu cần.

Sau khi Nga tấn công Ukraine, Mỹ cùng đồng minh đã áp loạt lệnh trừng phạt lên Moskva cũng như Tổng thống Putin. Các nước phương Tây hôm 26/2 nhất trí loại một số ngân hàng Nga khỏi Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng Toàn cầu (SWIFT), được coi là lệnh trừng phạt rất nặng. Moskva nhiều lần khẳng định loạt lệnh trừng phạt thể hiện sự bất lực của phương Tây.


****************

Chặn đường con nợ, cướp ôtô

Hà NamHoàng Văn Huy cùng đồng phạm chặn người vay tiền trên đường rồi cướp ôtô và đưa sang tỉnh khác, bắt viết giấy nhận nợ.

Ngày 27/2, Huy, 37 tuổi cùng Lều Văn Luận, 26 tuổi; Đinh Trung Hiếu, 21 tuổi và Nguyễn Văn Hoàng, 29 tuổi bị Công an thị xã Duy Tiên tạm giữ để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luậtCướp tài sản.

Nhóm nghi phạm và tang vật. Ảnh: Công an Hà Nam

Nhóm nghi phạm và tang vật. Ảnh: Công an Hà Nam

Theo điều tra, một người đàn ông ở Duy Tiên vay lãi từ nhóm Huy 100 triệu đồng nhưng chưa trả. Trưa 19/2, anh ta đang lái xe tải trên đường đã bị Huy và đồng phạm đi trên xe Fortuner chặn đầu, ép vào lề.

Nhóm này bắt con nợ lên xe Fortuner, chở về Hưng Yên đồng thời chiếm giữ xe tải. Nạn nhân sau đó bị đe dọa, buộc phải viết giấy bán xe và giấy nhận nợ 180 triệu đồng mới được tha.Công an thị xã Duy Tiên và Hưng Yên sau đó phối hợp truy tìm, bắt Huy và 3 đồng phạm.

Nhà chức trách cáo buộc ngoài trường hợp trên, từ năm 2021 đến nay, nhóm của Huy cho gần 100 người vay lãi suất cao với tổng số tiền khoảng 3 tỷ đồng.

Song Minh


*****************

Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine xuống đường phản đối chiến tranh

Thanh Chi

Trong giai đoạn căng thẳng ở Ukraine, hoa hậu Hanna Nepliakh đã xuống đường giơ cao tấm bảng mang thông điệp hòa bình. Người đẹp đau đớn trước tình hình của đất nước và khao khát được sống những ngày bình yên.

Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine xuống đường phản đối chiến tranh - ảnh 1

Hanna Nepliakh xuống đường phản đối chiến tranh. Dòng chữ trên tòa nhà phía sau kết hợp với nội dung tấm bảng của nàng hậu tạo thành thông điệp ý nghĩa: "All you need is peace in Ukraine" nhằm kêu gọi hòa bình cho quê hương mình

instagram nv

Trước tình hình căng thẳng quân sự với Nga, người dân Ukraine đã đồng loạt lên tiếng phản đối chiến tranh, kêu gọi hòa bình trên đất nước mình. Hanna Nepliakh - Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine 2021, là một trong số đó.

Trên Instagram, cô chia sẻ hình ảnh xuống đường biểu tình, tay giơ cao tấm biển: “Peace in Ukraine” (tạm dịch: Hòa bình ở Ukraine). Người đẹp 27 tuổi bày tỏ: “Toàn thể người dân Ukraine chỉ nghĩ đến một điều duy nhất, và tôi cũng nằm trong số đó. Tất cả những gì chúng tôi cần là hòa bình ở Ukraine”.

Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine xuống đường phản đối chiến tranh - ảnh 2

Người đẹp 27 tuổi nhấn mạnh rằng người dân Ukraine không muốn chiến tranh, họ luôn khao khát được sống dưới bầu trời hòa bình

instagram nv

Trong bài đăng được cập nhật hôm 25.2, Hanna Nepliakh chia sẻ khoảnh khắc cô hòa cùng đám đông đang giơ cao quốc kỳ và bày tỏ nỗi xót xa: “Hôm nay, tôi tỉnh dậy lúc 5 giờ sáng vì tiếng súng. Tôi không bao giờ nghĩ rằng khi sống trong một xã hội văn minh, nơi mọi người hô hào về ngoại giao, tôi lại phải viết một thông điệp gửi đến những người thân yêu của mình: Chiến tranh đã bắt đầu”. Hoa hậu 9X tiếp tục: “Người Ukraine không muốn chiến tranh! Chúng tôi khao khát một bầu trời hòa bình cùng sự độc lập và toàn vẹn lãnh thổ”. Người đẹp cũng nhấn mạnh cô đau đớn trước tình trạng hiện tại của đất nước mình và cầu nguyện cho quê hương.

Các bài viết của Hanna Nepliakh nhận được sự ủng hộ và quan tâm của đông đảo người hâm mộ, bạn bè quốc tế. Các hoa hậu trên thế giới cũng gửi lời khích lệ, cổ vũ đến Nepliakh và người dân Ukraine. Essi Unkuri - Hoa hậu Hoàn vũ Phần Lan 2021, bày tỏ: “Tôi rất lấy làm tiếc, xin dành những lời cầu nguyện chân thành đến bạn. #PrayforUkraine (Cầu nguyện cho Ukraine)”. Người đẹp Michelle Colón - Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico 2021, mong Hanna Nepliakh cùng gia đình và những người dân vô tội sẽ bình an vô sự. Hoa hậu Hoàn vũ Phlippines - Beatrice Luigi Gomez kêu gọi: “Tất cả chúng ta hãy cầu nguyện cho Ukraine”…

Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine xuống đường phản đối chiến tranh - ảnh 3
Hanna Nepliakh là một nữ hoàng sắc đẹp nổi tiếng tại Ukraine. Cô đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine hồi tháng 10.2021 và đại diện nước này tranh tài tại Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 70 nhưng không tiến xa ở cuộc thi

instagram nv

Ngoài Hanna Nepliakh, tài khoản chính thức của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine cũng kêu gọi sự ủng hộ từ bạn bè quốc tế. Đơn vị này khuyến khích người nước ngoài lên tiếng, chia sẻ quan điểm phản đối chiến tranh, nâng cao nhận thức về vấn đề hiện tại, kêu gọi chính phủ của mình giúp đỡ Ukraine...


***************
Danh ca Ái Vân: Tôi uống thuốc ngủ tự vẫn vì đời tư quá bi đát, không còn lối thoát
Click image for larger version

Name:	c.jpg
Views:	0
Size:	81.5 KB
ID:	2013741  
"Nhận được tin, tôi tự vẫn vì chuyện đời tư quá bi đát, không còn cách giải thoát, lựa chọn nào khác" – danh ca Ái Vân nói.

Ái Vân được biết đến là một nữ danh ca nổi tiếng tại hải ngoại lẫn trong nước, gắn bó với trung tâm Thúy Nga và diễn chung đầu tiên với nghệ sĩ Chí Tài.

Tại chương trình Chân dung nghệ sĩ trên kênh Jimmy TV mới đây, danh ca Ái Vân đã tâm sự chuyện đời của mình.




Danh ca Ái Vân

Ba tôi kinh doanh giỏi, hâm mộ mẹ tôi
Tôi được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với mẹ và họ hàng theo nghề nghệ thuật. Em của bà ngoại tôi chính là nhạc sĩ Canh Thân nổi tiếng. Mẹ tôi là ca sĩ Ái Liên.

Mẹ tôi từ nhỏ đã hát tân nhạc, được học đánh trống, đàn kìm và nhảy xiếc hài. Thời gian đầu sự nghiệp, mẹ tôi hát nhạc ngoại lời Việt. Sau này, mẹ tôi đi theo con đường hát cải lương. Sau khi kết hôn với ba tôi, hai ông bà lập nên gánh hát Ái Liên.

Mẹ tôi là người Bắc nhưng lại hát bằng giọng Nam, từ tân nhạc tới cải lương. Hồi đó, tôi nghe mẹ hát thấy ngộ lắm nhưng dần lại thấy hay. Sau 1954, mẹ tôi đi theo các đoàn cải lương Nam Bộ.

Chính vì thế nên ngay từ khi biết hát cải lương, tôi đã hát bằng giọng Nam. Ba tôi là người ái mộ nghệ thuật nhưng lại không hát được câu nào đến nơi đến chốn. Ông rất hâm mộ mẹ tôi cũng như giới nghệ sĩ.

Bản thân ba tôi lại là người kinh doanh giỏi. Ông sống năng nổ, giao tiếp rộng, lăn lộn từ Hà Nội vào Sài Gòn buôn bán, làm ăn.

Nhờ đó nên mẹ tôi có được bệ phóng vững chắc để làm nghệ thuật, theo đuổi sự nghiệp ca hát. Trong nhà tôi, ba tôi giống như người quản lý tài ba, biết cách giúp mẹ tôi có được môi trường hoạt động nghệ thuật tốt.

Tuy ba tôi vào Nam làm ăn và mẹ vẫn ở Hà Nội và tôi được lớn lên, sinh trưởng tại mảnh đất thủ đô nhưng thời còn đi học tôi vẫn được nghe các đĩa nhạc của nghệ sĩ miền Nam như Thanh Kim Huệ, Út Trà Ôn, Ngọc Giàu, Út Bạch Lan, Thành Được… Tôi hay lên Hội Văn học Nghệ thuật chơi để được các chú ở đó bật nhạc cho nghe.

Tôi uống thuốc ngủ để tự vẫn
Sau 1975, tôi mới lần đầu được vào Sài Gòn. Trên đường đi, tôi được ghé qua các tỉnh miền Trung, gần như đi xuyên Việt trong 4 ngày 3 đêm.

Lúc tới cầu Hiền Lương, tôi xúc động vô cùng vì không bao giờ nghĩ một cô bé sinh ra tại Hà Nội cũng có ngày được đứng trên những nhịp cầu lịch sử nối liền Bắc Nam như thế.

Sau đó, tôi thấy thương vì đất nước còn nghèo khổ quá, mọi người đều khó khăn, chạy khắp nơi.

Vào tháng 11 năm 1990, tôi được Bộ Văn hóa cho sang Đức du học về ngành Đạo diễn Sân khấu nhạc nhẹ. Tôi rất trông đợi vào chuyến đi này để được học hỏi. Tôi không thể cứ là nghệ sĩ trình diễn mãi được.

Tôi muốn làm một cái gì đó lớn lao hơn khi giải nghệ, được làm đạo diễn tạp kĩ chứ không chỉ đi ca hát. Trước đó, tôi cũng được một giải thưởng lớn về ca hát bên Đức.

Ngoài việc được học hỏi, tôi còn muốn đi Đức ngay vì câu chuyện đời tư, hôn nhân của tôi khi ấy đang ở trong đau khổ. Tôi muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân đó. Tuy nhiên, vì một số sự cố nên tôi chưa đi được, bị hoãn lại.

Nhận được tin, tôi tự vẫn vì chuyện đời tư quá bi đát, không còn cách giải thoát, lựa chọn nào khác. Tôi uống thuốc ngủ để tự vẫn, rất may bà vú phát hiện ra rồi đưa đi bệnh viện rửa ruột.

Ba tôi thấy thế mới bay từ Sài Gòn ra Hà Nội nói chuyện và tôi được đi du học Đức.
****************
Elon Musk ra tay giúp Ukraina đánh bại Putin
 


Elon Musk, lãnh đạo SpaceX, người giàu nhất thế giới, đang hỗ trợ kết nối internet của Ukraine với vệ tinh Starlink.
Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk cho biết dịch vụ băng thông rộng vệ tinh Starlink của công ty có sẵn ở Ukraine, nơi cuộc xâm lược của Nga đã làm gián đoạn kết nối internet.

Musk cho biết SpaceX đang gửi thêm các thiết bị đầu cuối đến đất nước.

Dịch vụ Starlink đã hoạt động ở Ukraine. Nhiều thiết bị đầu cuối đang được triển khai

- một tweet từ một quan chức chính phủ Ukraine, Mikhail Fedorov, một bộ trưởng phát triển kỹ thuật số Ukraine.

Việc truy cập Internet đã bị ảnh hưởng bởi cuộc xâm lược của Nga, đặc biệt là ở phía nam và phía đông, nơi giao tranh diễn ra gay gắt nhất, Sky News của Anh đưa tin.
***************

Bạn quen trên mạng nhờ 'giữ giùm' 1,5 triệu đô, đô đâu chưa thấy, mất luôn 151 triệu đồng


Ngày 27-2, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết đang điều tra vụ "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" bằng thủ đoạn công nghệ cao xảy ra tại xã Phú Phong, huyện Châu Thành.

Theo trình báo của bà P.T.N. (54 tuổi, ngụ xã Phú Phong, huyện Châu Thành) vào ngày 7-2, bà N. có kết bạn Facebook với tài khoản John P., người này nhắn tin bằng tiếng Việt và cho bà biết đang sống ở Afghanistan, 49 tuổi, là công dân Mỹ.

Sau thời gian thường xuyên nhắn tin qua lại, người này đề nghị bà N. "giữ giùm" số tiền 1,5 triệu USD, yêu cầu bà N. cung cấp họ tên, địa chỉ, số điện thoại.

Đến ngày 23-2, bà N. nhận được điện thoại của một người phụ nữ lạ thông báo có lô hàng từ John P. gửi, yêu cầu bà chuyển 24 triệu vào tài khoản mà người phụ nữ này cung cấp để được giao hàng tận nhà.

Bà N. chuyển xong, người phụ nữ tiếp tục gọi điện thông báo với bà do phát hiện số tiền quá lớn nên yêu cầu bà N. đóng thêm tiền mới nhận được hàng. Tổng cộng 3 lần, bà N. đã chuyển 127 triệu đồng. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn yêu cầu chuyển tiền thêm.

Bà N. đã nhiều lần chuyển tổng cộng 151 triệu đồng, sau đó mới phát hiện bị lừa đảo nên trình báo cơ quan công an
**************

Angelina Jolie và giới nghệ sĩ hướng về Ukraine

Thanh Chi

Không chỉ giới nghệ sĩ Ukraine mà các ngôi sao quốc tế đang cùng nhau kêu gọi hòa bình và cầu nguyện cho người dân nước này.

Xung đột Nga - Ukraine đang là tâm điểm chú ý của cả thế giới. Cùng với người dân, nhiều nghệ sĩ Ukraine lần lượt lên tiếng trước tình hình của đất nước và kêu gọi hòa bình, chấm dứt chiến tranh.

Angelina Jolie và giới nghệ sĩ hướng về Ukraine - ảnh 1

Maksim Chmerkovskiy đã khóc khi viết những dòng trạng thái về quê nhà

instagramMaksim Chmerkovskiy, reuters

Trên mạng xã hội, Maksim Chmerkovskiy - vũ công gốc Ukraine nổi tiếng với chương trình Dancing with the Stars, liên tục cập nhật tình hình tại quê nhà và bày tỏ nỗi sợ hãi trước cảnh bom đạn. Khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhắm vào Ukraine, sao nam 42 tuổi đang ở thủ đô Kiev còn vợ con anh sống tại California (Mỹ). Maksim chia sẻ khung cảnh bất ổn ở trung tâm thành phố khi người người nhà nhà cố gắng xách va li, đồ đạc rời khỏi vùng nguy hiểm. Vũ công nổi tiếng chia sẻ: “Những căng thẳng này gợi lại nhiều ký ức cũ kỹ trong tôi, mọi thứ tương tự như cách chúng tôi từng trải qua và lý do tại sao chúng tôi rời khỏi đất nước vào những năm 1990… Tôi đang khóc khi gõ những dòng này, tất cả đàn ông nên lo lắng về những thứ khác chứ không phải một cuộc chiến tranh khốc liệt”.

Maksim cũng đề cập đến việc tìm đường đến một hầm trú bom trước khi chia sẻ đoạn video quay cảnh các vụ nổ đang xé toạc cả thành phố. Sao nam tiết lộ bản thân vẫn an toàn và cho rằng nếu tình hình không được giải quyết một cách hòa bình trong một hoặc hai ngày tới, sẽ có nhiều hành động căng thẳng hơn và nhiều thương vong hơn.

Angelina Jolie và giới nghệ sĩ hướng về Ukraine - ảnh 1

Yara Dufren lo lắng cho người thân, bạn bè đang đối mặt với khó khăn, nguy hiểm ở Ukraine

chụp màn hình fox news

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Yara Dufren mong mọi người hãy cầu nguyện cho đất nước cô. Người đẹp 27 tuổi sinh ra, lớn lên ở Ukraine và đang sống ở Mỹ. Sao nữ đã lên kế hoạch đưa con gái 18 tháng tuổi về thăm quê hương trong vài tuần tới nhưng phải hủy bỏ. “Thành thật mà nói, chuyện này thực sự khó khăn với tôi. Tôi đang sống ở Mỹ nhưng Ukraine mới là quê hương của tôi. Tôi yêu đất nước của mình và thật khó để tôi chấp nhận rằng chiến tranh vẫn còn tồn tại trên thế giới vào năm 2022”, Yara Dufren bộc bạch.

Nữ diễn viên 90 Day Fiancé kể bạn bè ở Ukraine liên tục gọi điện cho cô để mô tả tình hình căng thẳng hiện tại và nỗi sợ hãi của họ. Cô thừa nhận mình không thể chợp mắt vì lo cho người thân ở đó và bất lực khi không biết phải làm gì. “Hãy cầu nguyện cho những người đang sống ở Ukraine. Họ không thể nhận được bất cứ thứ gì. Tôi thậm chí không thể chuyển tiền cho họ. Hiện tại, chúng ta chỉ có thể cầu nguyện. Tôi chỉ hi vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp và tất cả sẽ hiểu rằng chiến tranh không nên tồn tại”, Yara Dufren nói thêm.

Angelina Jolie và giới nghệ sĩ hướng về Ukraine - ảnh 3

Khrystyna Stoloka mong đất nước cô sẽ sớm hòa bình

instagram Khrystyna Stoloka

Khrystyna Stoloka - Hoa hậu Ukraine 2015, nói cô tự hào vì là người Ukraine. Hiện người đẹp 25 tuổi không ở trong nước trước khi xung đột xảy ra. Người mẫu nổi tiếng cho biết bản thân đang lo lắng cho gia đình, cho lực lượng chiến đấu và cả đất nước. “Chẳng có gì tốt đẹp khi một cuộc chiến nổ ra, không có người chiến thắng mà chỉ có người ngã xuống. Tôi tin hòa bình sẽ sớm đến với Ukraine”, Stoloka nhắn nhủ.

Trong khi đó, tài tử Mỹ Ashton Kutcher thể hiện sự ủng hộ đối với quê hương của bà xã Mila Kunis bằng bài đăng ngắn gọn trên Twitter: “Tôi đứng về phía Ukraine”. Nữ diễn viên Mila Kunis sinh ra tại Ukraine, năm 7 tuổi, cô cùng gia đình rời đất nước và đến Mỹ sinh sống. Người đẹp phim Thiên nga đen không xuất hiện trên mạng xã hội.

Diễn viên Katheryn Winnick nổi tiếng với bộ phim Vikings viết trên Instagram rằng cô đầy tự hào là một người Ukraine. “Chúng tôi là một quốc gia hòa bình, chúng tôi không đáng phải chịu cuộc chiến này”, người đẹp khẳng định. Cô nói thêm rằng mình thường nhận được tin từ người thân, bạn bè, một số trong đó đã chạy trốn, một số trú ẩn dưới lòng đất, những người khác thì ở lại chiến đấu.

Về phần Olga Kurylenko - “Bond girl” gốc Ukraine, cô chia sẻ trang cá nhân: “Cầu nguyện cho Ukraine và sự an toàn của tất cả người dân ở đó”. Mỹ nhân phim Quantum of Solace đính kèm thông điệp: "Làm ơn chấm dứt chiến tranh".

Angelina Jolie và giới nghệ sĩ hướng về Ukraine - ảnh 4

Angelina Jolie và nhiều sao quốc tế đang hướng về Ukraine

shutterstock

Không chỉ có giới nghệ sĩ Ukraine, nhiều ngôi sao quốc tế cũng lên tiếng trước tình hình căng thẳng tại nước này. Họ cùng nhau kêu gọi chấm dứt bạo lực, chiến tranh và cầu nguyện cho những người dân vô tội.

Trên trang cá nhân, Angelina Jolie đã chia sẻ tuyên bố của bản thân về chiến sự giữa Nga - Ukraine với với tư cách là đặc phái viên của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR). “Giống như nhiều người trong số các bạn, tôi đang cầu nguyện cho nhân dân Ukraine. Trọng tâm của tôi cùng với các đồng nghiệp tại UNHCR là thực hiện mọi thứ có thể để đảm bảo việc bảo vệ và các quyền con người đối với những công dân phải di tản và những người tị nạn trong khu vực”, nữ diễn viên cam kết.

Angelina Jolie và giới nghệ sĩ hướng về Ukraine - ảnh 5

Hayden Panettiere mong bạn bè quốc tế luôn sát cánh cùng người dân Ukraine

getty

Regina Spektor - ca sĩ người Mỹ sinh ra ở Nga và từng được đề cử giải Grammy bày tỏ sự đau đớn khi hàng triệu dân thường bị kéo vào cuộc chiến.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên Mỹ Hayden Panettiere xác nhận con gái 7 tuổi của cô với bạn trai cũ người Ukraine - Wladimir Klitschko, hiện đang an toàn và không ở Ukraine thời điểm này. Ngôi sao 32 tuổi lên án cuộc chiến, đồng thời chia sẻ: “Tôi đang cầu nguyện cho gia đình, bạn bè tôi ở đó và cả những người đang chiến đấu với tình hình hiện tại. Tôi ước mọi người nhận được thêm sự hỗ trợ và tôi ước tôi có thể ở đó để chiến đấu với mọi người”. Sao phim Nashville cũng kêu gọi công chúng quốc tế hãy luôn sát cánh cùng người dân Ukraine.


************

Bà mẹ ba con bẫy kẻ săn mồi tình dục trực tuyến

MỹRoo Powell, 38 tuổi, giúp cảnh sát bắt giữ tội phạm tình dục nhờ thành lập tổ chức chuyên đóng giả nữ sinh.

Tháng 3/2021, cựu cảnh sát Cullen Jones, 45 tuổi, dụ dỗ một nữ sinh vị thành niên qua FaceTime: "Anh sẽ dạy cho em mọi thứ. Anh muốn có con với em".

Jones khẳng định có thể lái xe hơn 1.200 km trong đêm, từ bang Oklahoma đến bang Illinois, "chỉ để gặp em" và giúp nữ sinh được giải thoát khỏi bố mẹ để kết hôn với mình.

Nhưng nữ sinh trung học mà Jones nghĩ đang bị mình dụ dỗ qua các cuộc trò chuyện video thực chất là bà mẹ ba con 38 tuổi đến từ thành phố New Haven, bang Connecticut.

Roo Powell là nhà hoạt động chống lạm dụng tình dục trực tuyến. Cô sử dụng tóc giả, thủ thuật trang điểm và bối cảnh giả, bao gồm phòng ngủ "xì tin" với đèn lấp lánh và áp phích các ngôi sao trẻ như Tom Holland, để bẫy kẻ săn mồi.

Roo Powell sử dụng tóc giả, trang điểm và tạo dáng để trông trẻ trung hơn.

Roo Powell sử dụng tóc giả, trang điểm và tạo dáng để trông trẻ trung hơn. Ảnh: SOSA

Powell thành lập tổ chức phi lợi nhuận SOSA chống lạm dụng tình dục trực tuyến vào năm 2020. Cô và đồng nghiệp trong nhóm giúp cảnh sát đưa những kẻ biến thái như Jones ra trước công lý.

Từng làm việc trong lĩnh vực công nghệ, Powell bắt đầu quan tâm đến vấn đề an toàn trên mạng cho trẻ em sau khi làm trong một dự án cho thấy những kẻ săn mồi chuyên nhằm vào trẻ em trên Internet có ở khắp mọi nơi.

Mỗi tối, cô có thể nhắn tin với 30 người dưới vỏ bọc trẻ vị thành niên. Nhóm của cô sau đó xác định và chuyển thông tin một số người cho cơ quan chức năng.

Jones đã tìm thấy "Alex" trên Instagram - tài khoản với ảnh Powell đang tạo dáng trong bộ tóc giả màu vàng, đeo AirPods, trang điểm lấp lánh ở khóe mắt. Tên tài khoản của cô là ur_wasian_baby, tiểu sử có nội dung: "15 tuổi và yêu cuộc sống Chicago" với các biểu tượng cảm xúc vui nhộn.

Powell đã hóa thân thành hàng chục cô gái tuổi teen, tạo ra câu chuyện riêng cho các nhân vật, kèm theo các chi tiết dàn dựng chân thực nhất có thể.

Jones nhắn tin trực tiếp cho "Alex" trên Instagram, nội dung ngày càng khiêu dâm. Sau một tuần nói chuyện với Jones, nhóm của Powell đã thu thập đủ manh mối để xác định anh ta, khi một người thân nhắc đến họ của anh ta trong một bình luận trên Instagram.

Powell thuê một địa điểm, bày biện các phòng ngủ giả để thực hiện cuộc gọi video với những kẻ gian tiếp cận cô.

Powell thuê một địa điểm, bày biện các phòng ngủ giả để thực hiện cuộc gọi video với những kẻ gian tiếp cận cô. Ảnh: SOSA

Powell tìm kiếm thông tin trên Google và phát hiện Jones đang chờ tuyên án vì gạ gẫm trẻ vị thành niên thực hiện hành vi tình dục vào tháng 7/2019 ở gần quê nhà Okemah, Oklahoma.

Cảnh sát bắt Jones khi đang lái xe đến gặp "cô gái 14 tuổi", thực tế là một thám tử chìm. Cảnh sát tìm thấy găng tay, một con dao và một bộ sưu tập dây buộc trong xe tải của anh ta.

Nhóm của Powell lập tức liên hệ với cảnh sát ở hạt Canadian, Oklahoma và được xác nhận thông tin về Jones. Anh ta từng là phó cảnh sát trưởng với thâm niên 10 năm trước khi bị bắt. Jones đã hứa với tòa án không tiếp xúc với trẻ vị thành niên như một phần của thỏa thuận nhận tội. Nếu cảnh sát có thể đưa ra bằng chứng Jones vi phạm, anh ta sẽ phải nhận một bản án dài hơn.

Cảnh sát đề nghị Powell nhận lời nếu Jones muốn gặp mặt. Sau đó, cô dán mi giả, dùng kem để che quầng thâm mắt trước khi nhận lời gọi video với Jones từ một phòng ngủ được dàn dựng tỉ mỉ. Bản ghi âm được đưa cho cảnh sát. Hai tháng sau, thẩm phán tuyên phạt Jones 10 năm tù thay vì thời gian tù tối thiểu dự kiến ban đầu là 1-2 năm, hoặc thậm chí chỉ là quản chế.

Powell cảm thấy nhẹ nhõm khi những kẻ săn mồi bị hạ gục vì "chúng không còn có thể truy đuổi nạn nhân mới nào nữa".

Sắp bước vào tuổi 40, việc giả thiếu nữ là thử thách với Powell nhưng cô tin rằng các thủ thuật chỉnh sửa kỹ thuật số sẽ giúp cô tiếp tục nhiệm vụ. Powell chỉ ra rằng điều quan trọng là phải theo sát văn hóa thanh thiếu niên để biết giới trẻ thích gì. Ba con gái ủng hộ công việc của Powell và cung cấp thông tin cho mẹ.

Tuệ Anh (Theo Nypost)


*****************

Hôn nhân toan tính của gã bác sĩ bội bạc

VnExpress

Trung QuốcKhông yêu vợ nhưng không dám ly hôn, Khâu Tiểu Cường lên kế hoạch đầu độc vợ trong hai năm để đến với tình nhân.

Khâu Tiểu Cường sinh năm 1969 trong một gia đình công nhân bình thường ở quận Bình Giang, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô. Cường thi đậu Đại học Y Tô Châu với thành tích xuất sắc, được phân công làm việc tại một bệnh viện ở quê nhà sau khi tốt nghiệp.

Hai năm sau, Cường đăng ký học thạc sĩ tại trường cũ và trúng tuyển. Thầy hướng dẫn của Cường là giáo sư Cố - chủ nhiệm khoa ngoại lồng ngực tại bệnh viện trực thuộc Đại học Y Tô Châu.

Giáo sư Cố nổi tiếng trong giới y học thành phố Tô Châu. Ông có hai con gái, sắp nghỉ hưu nhưng không có người nối nghiệp. Con gái lớn Cố Tô đã đến tuổi lập gia đình nhưng tính cách giản dị, không thích làm đẹp, xã giao hẹp nên mãi chưa tìm được bạn trai phù hợp.

Cường rất được lòng vợ chồng giáo sư Cố vì thông minh, chịu khó, thường tới nhà giúp thầy làm việc vặt như đổi bình gas, mua đồ dùng. Vì vậy, giáo sư Cố có ý tác hợp con gái với Cường.

Lúc này Cường đã có bạn gái là giáo viên tiểu học, gắn bó nhiều năm. Nhưng sau khi nhận ra tâm tư của thầy, Cường nhanh chóng chia tay bạn gái, đến với Cố Tô hơn mình một tuổi. Anh ta biết điều kiện gia đình mình chỉ thuộc diện trung bình, bố mẹ không thể giúp đỡ gì cho sự nghiệp. Muốn được vào bệnh viện tốt và có tương lai tươi sáng, anh ta cần một "quý nhân" trợ giúp.

Chuyện tình cảm của Cường và Tô được hai bên gia đình ủng hộ. Họ làm đám cưới năm 1997.

Ảnh cưới của Khâu Tiểu Cường và Cố Tô. Ảnh: Toutiao

Ảnh cưới của Khâu Tiểu Cường và Cố Tô. Ảnh: Toutiao

Năm thứ hai sau khi kết hôn, Cường tốt nghiệp thạc sĩ, đến Bệnh viện nhi Tô Châu làm việc với sự giúp đỡ của bố vợ. Công việc cho thu nhập và phúc lợi tốt hơn hẳn đơn vị Cường làm trước đó.

Hai năm sau, vợ chồng Cường có con gái. Trong mắt người xung quanh, Cường là bác sĩ trẻ đầy triển vọng, vợ là trưởng phòng của một cơ quan nhà nước, gia đình hạnh phúc mỹ mãn.

Tuy nhiên, ẩn sau vỏ bọc hôn nhân hoàn hảo là mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Cường vốn không yêu Tô, những tưởng ở bên nhau có thể từ từ vun đắp tình cảm, nhưng Cường ngày càng chán ghét vợ.

Tô biết gia đình mình đã giúp đỡ nhiều cho Cường, vì vậy không ít lần lên mặt trong những va chạm nhỏ nhặt hàng ngày, khiến anh ta tức giận mà không nói được gì. Theo thời gian, hai người dần trở nên lạnh nhạt, không bận tâm đến đối phương. Tuy nhiên, không ai muốn chủ động đề nghị ly hôn.

Khi sự nghiệp ngày càng thăng tiến, Cường bắt đầu bất mãn với người vợ không xinh đẹp và cuộc hôn nhân không tình yêu, bực bội vì mang tiếng sống dựa vào nhà vợ. Ở bệnh viện, anh ta lén ngoại tình với nữ y tá gợi cảm.

Mùa thu 2001, Cường lại bị cuốn hút bởi nữ bác sĩ thực tập xinh đẹp tên Trương Phàm. Anh ta tiếp cận Phàm với tư cách người hướng dẫn, tìm mọi cách theo đuổi. Hết thời gian thực tập, Phàm chuyển vào làm tại một bệnh viện nhỏ ở địa phương. Cô coi Cường là chỗ dựa và liên tục thúc giục anh ta ly hôn để cưới mình càng sớm càng tốt.

Dù cũng mong muốn mối quan hệ với Phàm có thể tiến xa hơn nhưng khi đối mặt với vợ, Cường vẫn không dám đề nghị ly hôn. Anh ta biết rõ nếu đòi ly hôn, không chỉ gia đình vợ không để yên mà dư luận cũng sẽ hủy hoại tất cả những gì vất vả lắm mới có được. Nhưng nghĩ đến tình yêu, Cường không muốn sống cả đời trong cuộc hôn nhân bất hạnh nên đã nảy ra kế hoạch đáng sợ.

Là bác sĩ khoa Gây mê hồi sức, Cường có thể tiếp cận với những loại thuốc mê không mua được ở bên ngoài. Anh ta nghĩ ra cách dùng thuốc mê đầu độc vợ. Thuốc mê không màu, không mùi vị, dễ tan trong nước, sử dụng lâu dài có thể gây tử vong do tổn thương tim.

Ngày nào Cường cũng tìm cách mang về một liều thuốc mê nhất định từ bệnh viện và cho vào cốc nước của vợ. Để tránh bị nghi ngờ, Cường không trực tiếp cho thuốc mê liều lượng lớn để giết vợ ngay mà cố tình lên kế hoạch trong hai năm, khiến những người xung quanh tưởng rằng Tô mắc bệnh tim hiểm nghèo, lúc nào cũng có thể đột ngột qua đời.

Cố Tô vốn có sức khỏe tốt, nhưng do nhiễm độc mạn tính nên tim liên tục có vấn đề. Giáo sư Cố rất lo lắng cho con gái, nhưng mỗi khi cô phát bệnh, đưa vào bệnh viện truyền dịch, bệnh lại thuyên giảm nhanh chóng. Ông đã tham khảo ý kiến của một số chuyên gia và đồng nghiệp, nhưng vẫn chưa tìm ra cách giải quyết căn bệnh lạ của con.

Đến năm 2003, khi tình nhân đưa ra tối hậu thư yêu cầu Cường nhanh chóng ly hôn, anh ta quyết định xuống tay với vợ. Vài ngày trước khi Tô qua đời, Cường cho ba ống thuốc vào cà phê của vợ.

21h ngày 11/9/2003, cũng là Tết Trung thu, Cường tiếp tục đổ 5 ống thuốc vào cà phê. Sau khi tắm, thấy chồng pha sẵn cà phê cho mình, Tô uống mà không nghi ngờ gì. Ngay sau đó, cô chóng mặt, tim đập chậm, mạch yếu dần. Cường nhìn vợ vật vã, quay người đi vào bếp, rửa sạch cốc cà phê có độc. Hơn 22h, khi vợ đã tắt thở, anh ta mới đưa đến bệnh viện.

Nhận được tin dữ, gia đình giáo sư Cố tức tốc đến bệnh viện. Nhìn thấy con gái nằm trên giường bệnh, kinh nghiệm của một bác sĩ khiến giáo sư Cố cảm thấy cái chết của con không bình thường. Ông đề nghị khám nghiệm tử thi để xác minh nguyên nhân cái chết.

Cường vừa khóc lóc đau thương, vừa phản đối bố vợ, nói không muốn vợ bị mổ bụng khám nghiệm. Tuy nhiên, giáo sư Cố và gia đình kiên quyết yêu cầu khám nghiệm tử thi cho con gái. Kết quả là người bệnh chết vì ngộ độc, dùng thuốc mê quá liều dẫn đến tử vong do trụy tim.

Vì người bình thường không thể lấy được thuốc mê, cảnh sát nhanh chóng nhắm mục tiêu vào người chồng là bác sĩ của nạn nhân.

Khâu Tiểu Cường ra tòa tháng 1/2004. Ảnh: Toutiao

Khâu Tiểu Cường ra tòa tháng 1/2004. Ảnh: Toutiao

Cường không biết cảnh sát có kết quả điều tra nhanh như vậy, càng không nghĩ tới mình đã bị coi là nghi phạm lớn nhất. Ngày 23/9, khi bí mật hẹn gặp Phàm tại nhà, anh ta bị cảnh sát bắt. Cường giữ im lặng suốt 10 tiếng, nhưng dưới sự thẩm vấn liên tục của các điều tra viên, phòng tuyến tâm lý của anh ta cuối cùng cũng sụp đổ và thú nhận hành vi dùng thuốc mê đầu độc vợ.

Theo tiết lộ từ những người bạn của Cố Tô, cô đã sớm biết Cường có tình nhân và từng chứng kiến chồng hẹn hò với người tình tại nhà. Nhưng vì giữ thể diện và không muốn làm lớn chuyện, cô không nói với gia đình, cũng không đủ can đảm chủ động ly hôn.

Ngày 2/1/2004, Cường bị tuyên án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, 163)


*****************

Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện




Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện
Đang Tự Sướng Trong Rừng Bị Tên Biến Thái Phát Hiện

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm