Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 28 -03 -2022 : Mặt Bác Hồ râu cạo nhẫn thín giống đầu Nguyễn Xuân Phúc

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ


HCM-gotchan

*****************

Lý do Will Smith tát Chris Rock ở Oscar 2022

Nghệ sĩ hài Chris Rock đảm nhận vai trò MC giới thiệu đề cử và công bố người thắng giải "Phim tài liệu hay nhất". Rock hướng về phía Jada trên hàng ghế khán giả và trêu: "Jada, tôi yêu cô. Tôi rất háo hức chờ xem G.I. Jane phần 2’". G.I. Jane là bộ phim phát hành năm 1997, do Ridley Scott đạo diễn, Demi Moore đóng chính. Trong phim này, nhân vật Trung úy O’Neil cúa Moore - người phục vụ lực lượng hải quân Mỹ - để đầu trọc. Còn Jada Pinkett Smith từng cho biết cô gặp khó khăn khi đối phó bệnh hói và rụng tóc.

Trong ngôn ngữ đại chúng Mỹ, "G.I.Jane" còn được dùng để nói về những nữ quân nhân trong lực lượng vũ trang - những người có thể chất mạnh mẽ, tính tình dữ dằn, tham gia nghề nghiệp hoặc có sở thích như nam giới.

Khi nghe Rock nhắc đến tên vợ mình với ý trêu chọc, tài tử King Richard bất ngờ chạy lên sân khấu đấm vào mặt đồng nghiệp. Lúc này, Chris Rock có vẻ sững sờ, chưa hiểu việc gì xảy ra. Khi trở về chỗ ngồi, Smith vẫn tức giận, hét lớn: "Cấm nhắc đến tên vợ tôi qua chiếc mồm thối của anh". Ban tổ chức cắt tiếng các câu nói của Smith trên sóng truyền hình. Đoạn video về việc nam nghệ sĩ đánh đồng nghiệp được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, tạo làn sóng tranh cãi.

Không phải lần đầu Chris Rock lôi tên vợ Will Smith vào các trò chọc cười của anh. Trong lần host Oscar 2016, Rock nói: "Jada Pinkett Smith tẩy chay giải Oscar giống như tôi tẩy chay quần lót của Rihanna. Tôi đã không được mời!".

Ramin Setoodeh của tờ Variety nói khách mời ở Nhà hát Dolby choáng váng vì hành động của Will Smith, khán phòng dường như im phắc một chốc. "Thật kỳ lạ khi chương trình vẫn tiếp tục như thể không có chuyện gì xảy ra", Ramin Setoodeh nói trên Twitter. Tờ Guardian bình luận: "Cú đấm sẽ là điều duy nhất mọi người quan tâm từ bây giờ".

Trên Twitter, khán giả bàn luận sôi nổi về sự việc. Nhiều người chia sẻ hình ảnh Will Smith trong MV nhạc phim Men in Black, nhân vật sử dụng một thiết bị, khiến mọi người quên hết những gì đã xảy ra.

Nhiều người cho rằng Smith hành động đúng đắn vì bảo vệ vợ trước lời đùa khiếm nhã. Tháng 12/2021, vợ nam diễn viên từng nói trong show Red Table Talk rằng cô mắc chứng rụng tóc từng vùng. Thế nên mái tóc luôn là đề tài nhạy cảm với Jada. Không phải lần đầu Chris Rock lôi tên vợ Will Smith vào các trò chọc cười của anh. Khi mở màn Oscar 2016, Rock nói: "Jada Pinkett Smith tẩy chay giải Oscar giống như tôi tẩy chay quần lót của Rihanna".

Tuy nhiên, bộ phận khác giả khác chê hành động đánh người trên sóng truyền hình. Trên Twitter, diễn viên hài Judd Apatow viết: "Anh ta hoàn toàn có thể giết người. Đó là cơn thịnh nộ và bạo lực ngoài tầm kiểm soát. Họ đã nghe hàng triệu câu chuyện cười về chính mình trong ba thập niên qua. Họ đâu phải lính mới trong giới Hollywood và hài kịch. Anh ta mất trí rồi".

Theo The Guardian, một phát ngôn viên của Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles cho biết: "Chúng tôi chưa có tường trình chi tiết sự việc. Sau khi điều tra, chúng tôi sẽ thông tin đến công chúng". Đây có thể là lần đầu tiên chủ nhân giải Oscar bị cáo buộc hành hung.

Will Smith thắng giải nam chính

Tài tử khóc nghẹn khi nhận giải. Video: ABC

Sau ồn ào đánh Chris Rock trên sân khấu, Will Smith thắng giải "Nam chính xuất sắc" với vai người cha trong King Richard. Cầm trong tay tượng vàng, nghệ sĩ khóc nói lời xin lỗi Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ và những người được đề cử cùng hạng mục. "Tôi không khóc vì chiến thắng... Nghệ thuật ảnh hưởng đến đời thật. Tôi hành xử như một ông bố điên rồ giống Richard Williams trong phim. Tình yêu sẽ khiến bạn làm những điều điên rồ", Will Smith cho biết.

Bài phát biểu của anh còn đề cập đến những khó khăn của nghệ sĩ, rằng họ phải chịu đựng sự dè bỉu, thiếu tôn trọng. Anh kết thúc với câu đùa hy vọng Viện Hàn lâm mời mình trở lại trong các sự kiện tiếp theo.

Will Smith sinh năm 1968, là diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Theo Forbes, Smith là một trong những ngôi sao điện ảnh thành công nhất với hơn 20 phim vượt mốc trăm triệu USD. Anh cũng từng được biết đến với vai trò rapper, giành bốn giải Grammy. Tài tử là nam diễn viên da đen thứ năm đoạt "Nam chính xuất sắc". Trước đó, anh chiến thắng hàng loạt giải quan trọng tiền Oscar như Quả Cầu Vàng, BAFTA, SAG...

Oscar là giải thường niên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, là một trong các sự kiện phim ảnh nổi tiếng và uy tín bậc nhất thế giới. Sự kiện lần 94 diễn ra sáng 28/3 (giờ Hà Nội) tại địa điểm quen thuộc - nhà hát Dolby, Hollywood. Buổi lễ năm ngoái phải chuyển đến Union Station ở Los Angeles sau khi bị hoãn vì dịch.

Thu Quỳnh


***************

Ngân hàng ở Bình Dương lại bị cướp


Bình DươngNguyễn Viết Hoài, 36 tuổi, cầm súng (chưa rõ thể loại) vào chi nhánh Ngân hàng BIDV huyện Bàu Bàng đe doạ, buộc đưa tiền nhưng bị bảo vệ khống chế.

Nguyễn Viết Hoài tại cơ quan điều tra. Ảnh: Yên Khánh

Nguyễn Viết Hoài tại cơ quan điều tra. Ảnh: Yên Khánh

Chiều 28/3, Nguyễn Viết Hoài đeo khẩu trang kín mặt, đi vào quầy giao dịch của ngân hàng BIDV trên quốc lộ 13, Lai Uyên. Hắn rút súng đe doạ nhân viên sẽ "bắn chết" nếu không đưa tiền. Nhiều khách hàng tháo chạy ra ngoài.

Ngân hàng BIDV bị cướp chiều nay. Ảnh: Yên Khánh

Ngân hàng BIDV bị cướp chiều nay. Ảnh: Yên Khánh

Theo cơ quan điều tra, các nhân viên ngân hàng mở tủ, giả vờ lấy tiền theo yêu cầu của Hoài. Nhân lúc hắn quay sang hướng khác quan sát, nam bảo vệ cùng một nhân viên xông đến khống chế, bàn giao cho công an.

Khẩu súng Hoài dùng gây án. Ảnh: Yên Khánh

Khẩu súng Hoài dùng gây án. Ảnh: Yên Khánh

Trước đó, hồi cuối năm ngoái, chi nhánh ngân hàng này bị Trần Văn Hùng, 31 tuổi, mang "súng và quả nổ" vào đe doạ, cướp 450 triệu đồng. Sau hai giờ gây án, anh ta bị bắt khi vừa về đến nhà.

Phước Tuấn - Yên Khánh


************

Lần ném kéo trả đũa của người vợ bị bạo hành

Quảng NamBà Võ Thị Phương khi bị chồng đòi đâm đã giật lấy chiếc kéo, ném trúng ngực ông này gây tử vong.

Ngày 28/3, bà Phương, 49 tuổi phường An Mỹ, TP Tam Kỳ bị TAND tỉnh Quảng Nam phạt 7 năm tù về tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Võ Thị Phương tại phiên tòa sơ thẩm sáng 28/7. Ảnh: Đắc Thành.

Bị cáo Võ Thị Phương tại phiên toà sơ thẩm, sáng 28/3. Ảnh: Đắc Thành.

Theo cáo buộc, trưa 6/7/2021, ông Bùi Ngọc Đức về nhà trong tình trạng say rượu, chửi bới. Ông lấy kéo đâm vợ nhưng không trúng nên bị bà Phương giật lấy và án mạng xảy ra. Người vợ đưa chồng đi cấp cứu, đến công an đầu thú.

Ông Đức có bốn tiền án về tội Cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, Cưỡng đoạt tài sảnTrộm cắp tài sản. Sau khi nhậu, ông hay đánh vợ. Gia đình thường xuyên lục đục.

HĐXX nhận thấy, ông Đức chưa làm tròn trách nhiệm người chồng, người cha trong gia đình. Bị cáo Phương phạm tội trong trường hợp tinh thần bị kích động bởi hành vi của nạn nhân.


***************

Án mạng kinh hoàng tại Ninh Bình: Giết người tình rồi phân xác phi tang

Minh Hải

Sau khi sát hại người tình, nghi phạm Phạm Văn Dũng (ngụ P.Nam Bình, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) đã nằm cạnh xác nạn nhân, sau đó đốt xác, phân xác bỏ vào thùng nhựa để phi tang.

Khuya 27.3, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị này đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn TP.Ninh Bình, khi nạn nhân bị sát hại, sau đó bị đốt xác, phân xác.

Án mạng kinh hoàng tại Ninh Bình: Giết người tình rồi phân xác phi tang - ảnh 1

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để khám nghiệm

Người Dân Cung Cấp

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 27.3, ông Phạm Văn Năm (68 tuổi, ngụ phố Chu Văn An, P.Nam Bình, TP.Ninh Bình đến Công an TP.Ninh Bình cung cấp cho cơ cơ quan công an về việc nghi ngờ con trai ông là Phạm Văn Dũng (37 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) có hành vi giết người.

Ngay lập tức, Công an TP.Ninh Bình và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Ninh Bình đến hiện trường thì phát hiện thi thể một người phụ nữ bị biến dạng, bị phân xác và giấu trong 2 thùng nhựa ở tầng 2 của ngôi nhà.

Nạn nhân sau đó được xác định là chị N.T.T (30 tuổi, ngụ P.Nam Sơn, TP.Tam Điệp, Ninh Bình).

Ngay sau đó, cơ quan công an đã bắt giữ Phạm Văn Dũng, là nghi phạm của vụ án.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, Dũng (đã có vợ) có quan hệ tình cảm với chị T. (có có gia đình riêng), và thường sống chung như vợ chồng.

Sáng 23.3, chị T. đến nhà trọ (ở P.Nam Bình, nơi Dũng thường sống như vợ chồng với chị T.) trả đồ cá nhân cho Dũng để về nhà ở TP.Tam Điệp. Tuy nhiên, Dũng không muốn chị T. về TP.Tam Điệp, nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc cãi vã, Dũng đã bóp cổ chị T. cho đến chết, rồi nằm cạnh xác nạn nhân. Đến sáng 24.3, Dũng cho thi thể nạn nhân vào nồi, mua xăng về đốt, nhưng có mùi khét nên dập lửa.

Đến trưa 25.3, Dũng mang thi thể nạn nhân đến nhà tắm phân xác rồi bỏ vào 2 thùng bằng nhựa, sau đó mang lên tầng 2 ngôi nhà giấu xác.

Chiều 27.3, ông Năm phát hiện con trai có biểu hiện bất thường, và phát hiện xe máy chị T. nhưng không thấy chị T. đâu. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên ông Năm đã đến cơ quan công an trình báo.

Vụ án giết người tình rồi phân xác phi tang đang được công an Ninh Bình điều tra, làm rõ
*****************

Đắk Lắk: Vợ cùng người tình sát hại chồng rồi dựng hiện trường giả trong rừng vắng


Vì muốn chung sống với nhau, Mình cùng người tình (cũng là em họ của nạn nhân) đã lên kế hoạch lừa chồng vào rừng rồi ra tay sát hại, dựng lên hiện trường giả một vụ tự tử.

Ngày 26.3, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận đơn vị đã tạm giữ Đào Thị Mình (39 tuổi, trú xã Cư Kbang, H.Ea Súp) và Lý Văn Quân (48 tuổi, trú H.Krông Bông, Đắk Lắk) để lấy lời khai, điều tra về hành vi giết người.

Mình và Quân được xác định là 2 nghi phạm gây ra cái chết của anh L.V.N (48 tuổi, chồng của Mình) rồi dựng hiện trường giả thành một vụ tự tử.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 12.3, người dân đi làm rẫy phát hiện thi thể một người đàn ông đang phân hủy trong tình trạng bị treo tại khu rừng thuộc xã Cư M’lan, H.Ea Súp nên trình báo cơ quan chức năng. Nạn nhân sau đó được xác định là anh L.V.N.

Đắk Lắk: Vợ cùng người tình sát hại chồng rồi dựng hiện trường giả trong rừng vắng - ảnh 1
Lý Văn Quân tại cơ quan công an

Vksnd tỉnh đắk lắk

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng công an nhận định vụ việc có dấu hiệu của án mạng nên tập trung lực lượng để thu thập thông tin, truy tìm thủ phạm.

Khi bị công an triệu tập lấy lời khai, Mình thừa nhận vào ngày 6.3, trong khi đi tìm lan rừng, do xảy ra mâu thuẫn nên Mình bị chồng đánh. Sau đó, Mình nảy sinh ý định sát hại anh N. nên gọi điện cho Quân (người tình của Mình) để bàn bạc, lên kế hoạch.

Tối cùng ngày, Mình lấy lý do đến nhà Quân lấy nồi cơm điện cho anh ta mượn trước đó và rủ chồng đi cùng vì trời tối. Tuy nhiên, Quân không có nhà mà đang phục sẵn ở một vườn điều để chờ sát hại anh N. theo kế hoạch đã bàn bạc với Mình.

Khi anh N. đến nơi, Quân và Mình bất ngờ đánh, bóp cổ anh N. khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, cả hai đã đưa anh N. lên khu rừng vắng cách hiện trường 700 m rồi lấy dây thắt lưng treo thi thể nạn nhân lên cây, dựng hiện trường giả là vụ tự tử.

Theo lực lượng chức năng, Quân và anh N. có quan hệ họ hàng. Tuy nhiên, giữa Quân và vợ anh N. cũng nảy sinh quan hệ tình cảm bất chính. Vì muốn chung sống với nhau, cả hai người này đã lên kế hoạch sát hại anh N. Thời điểm xảy ra vụ án, vợ chồng Mình đã có với nhau 5 người con.


*************

Vy Oanh nói gì sau khi biết 'bà Phương Hằng bị tạm giam từ đơn tố cáo của cô'?


Ca sĩ Vy Oanh bày tỏ sự vững tin vào sự nghiêm minh của pháp luật sau khi nhận kết quả giải quyết tin tố giác tội phạm đối với bà Phương Hằng vào sáng 27.3.

Vy Oanh nói gì sau khi biết 'bà Phương Hằng bị tạm giam từ đơn tố cáo của cô'? - ảnh 1

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm cho Vy Oanh và luật sư của cô

nvcc/chụp màn hình

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa có thông báo về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm của ca sĩ Vy Oanh đối với bà Phương Hằng. Nữ ca sĩ cùng luật sư đại diện đã đến để nhận quyết định này.


Nguyễn Phương Hằng quản lý 12 kênh mạng xã hội, thường phát ngôn xúc phạm người khác

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiến hành giải quyết tố giác tội phạm theo căn cứ điều 56, 57, 145,146 và 147 của Bộ luật tố tụng hình sự. Phía cơ quan công an Quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 190-01, Quyết định khởi tốt bị can số 300-50 ngày 24.3.2022 đối với Nguyễn Phương Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự.

Vy Oanh nói gì sau khi biết 'bà Phương Hằng bị tạm giam từ đơn tố cáo của cô'? - ảnh 2

Vy Oanh tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM sáng 27.3

nvcc

Sau khi nhận được kết quả giải quyết, Vy Oanh bày tỏ: "Tôi thật sự rất hạnh phúc vì được sống trong một đất nước Việt Nam thượng tôn pháp luật đã không bỏ lọt tội phạm, tạo niềm tin tuyệt đối cho bản thân tôi và nhân dân. Đã trả lại cho tôi sự trong sạch mà tôi đã phải chiến đấu miệt mài 1 năm qua dù cũng có những lúc vô cùng đau đớn khi những đứa con thơ, gia đình của mình bị mang ra chà đạp".

Bên cạnh đó, Vy Oanh cũng gửi lời cảm ơn đến các luật sư, cộng sự của mình và gia đình. "Cảm ơn gia đình, nhất là ông xã, người đàn ông lớn nhất của đời em luôn bên cạnh động viên em. Cảm ơn tất cả những khán giả yêu thương", cô viết.

Trao đổi với Thanh Niên, phía Vy Oanh cho biết sáng nay cô và luật sư đại điện có mặt tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để nhận kết quả. Luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo thuộc đoàn luật sư TP.HCM cho Thanh Niên biết kết quả giải quyết như sau: "Bà Phương Hằng bị khởi tố theo tội danh 331. Chúng tôi vui mừng bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cô Vy Oanh, tạo một môi trường mạng xã hội trong lành, lành mạnh, thượng tôn pháp luật. Hơn ai hết trong câu chuyện này cô Vy Oanh là một người mẹ dũng cảm bảo vệ con mình".

Bên cạnh đó, Vy Oanh khẳng định với những người vẫn cố tình tiếp tục bôi nhọ mình, bất chấp kết quả của cơ quan điều tra thì cô sẽ tiếp tục nhờ pháp luật can thiệp.

Trước đó, ca sĩ Vy Oanh gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến danh dự... đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM hôm 21.6.2021. Sau đó, phía này đã chuyển đơn của nữ ca sĩ đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để xem xét và giải quyết theo quy định.

Đến ngày 25.10.2021, Vy Oanh đã nộp đơn đến Công an TP.HCM yêu cầu khởi tố vụ án đối với hành vi có dấu hiệu vi phạm vào các tội “làm nhục người khác”, “vu khống” và “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” đối với bà Nguyễn Phương Hằng
****************

Ca sĩ Quang Lê: Tôi đã nghĩ đến chuyện đi tu

Phạm Nhật Huy     

Giọng ca Đập vỡ cây đàn cho biết đã nghĩ đến chuyện đi tu. 'Không phải vào chùa, cạo trọc đầu mới là đi tu. Có thể tôi tu tại gia. Nhưng chuyện đó làm được không vẫn chờ ở cơ duyên...', anh nói.

Quang Lê thừa nhận một trong những khuyết điểm của anh là tuân thủ giờ giấc không chính xác /// Ảnh: TL
Quang Lê thừa nhận một trong những khuyết điểm của anh là tuân thủ giờ giấc không chính xác

Ảnh: TL

Từng cúi đầu xin lỗi Ngọc Sơn, Như Quỳnh vì đi trễ

* Ba năm qua, Quang Lê chủ yếu sống ở Việt Nam, ít về Mỹ. Cuộc sống của anh thế nào?

- Trước đây, tôi sống chủ yếu ở Mỹ. Cuộc sống khi đó bình dị và đơn giản vô cùng. Ngày thường, tôi ở nhà, cuối tuần mới đi hát. Từ khi về nước, nhận lời làm giám khảo các gameshow, tôi hầu như dành trọn thời gian cho nghệ thuật.

Thời gian qua, tôi đã từ chối nhiều show ở hải ngoại. Có bầu show chấp nhận trả tiền gấp đôi, người bồi dưỡng thêm 10.000 USD nếu tôi về Mỹ hát nhưng tôi đều từ chối. Quãng đường bay dài mà chỉ hát một show rất mệt.

* Sau vài chục năm đi hát, ở tuổi này, anh có gì trong tay?

- Kinh tế của tôi chỉ bình thường thôi. Nếu muốn trở thành đại gia thì phải kinh doanh mới được. Tôi chỉ có nhà triệu USD ở Mỹ. Đó là ngôi nhà tôi tâm huyết mua tặng cho cha mẹ. Ở TP.HCM, tôi cũng chỉ có vài căn hộ. Bao nhiêu tiền bạc, tôi đều đầu tư vào làm sản phẩm.

Ca sĩ Quang Lê: Tôi đã nghĩ đến chuyện đi tu  - ảnh 1

Có lần anh ngủ quên, không thể đến được buổi biểu diễn và phải đền tiền bầu show. Sau nhiều sự cố xảy ra, Quang Lê tự nhủ anh phải thay đổi để lấy lại niềm tin và tình cảm của mọi người

Ảnh: FBNV

* Trên game show, cân nặng của anh đôi khi bị đồng nghiệp mang ra mua vui, cảm xúc của anh khi bị body shaming trên truyền hình?

- Tôi nhìn mọi việc thoáng lắm. Khi làm game show làm sao có thể tránh khỏi một số lỗi. Nhiều người có thể khó chịu khi ngoại hình của mình bị mang ra làm trò cười. Nhưng tôi cảm thấy bình thường khi bị đồng nghiệp mang sự béo của mình ra để trêu đùa. Tôi nghĩ béo không phải là cái tội. Nếu béo mang lại niềm vui cho mọi người cũng được.

Bản thân tôi không cố tình chiêu trò hay cố tình tạo tai tiếng. Tôi sống đơn giản, nghĩ gì nói đó. Tôi không thể sống dối lòng mình. Chính vì sự vô tư, thẳng thắn đó nên tôi dễ làm mất lòng mọi người.

Quang Lê bất ngờ tuyên bố người song ca ăn ý nhất sau Lệ Quyên là Tố My

* Anh là nghệ sĩ lớn nhưng lại vướng tai tiếng thiếu chuyên nghiệp như đi trễ, quên giờ. Thậm chí anh từng đi muộn 6 tiếng trong một chương trình?

- Nghệ sĩ Việt Nam đi trễ là điều khó tránh khỏi. Tôi cũng nhiều lần đi trễ, ngủ quên. Được gặp gỡ những người anh lớn, giờ giấc họ thực hiện chuẩn mực khiến tôi phải nhìn lại mình. Khi gặp họ, tôi nhận ra giá trị con người quan trọng nhất là đúng giờ. Từ đó, tôi học hỏi và hoàn thiện dần.

Trước đây, ở Mỹ, tôi chỉ đi hát, không có cơ hội tiếp xúc, trò chuyện với những người có thâm niên, kinh nghiệm sống. Về đây, tôi tự nhủ phải thay đổi, làm việc chỉn chu hơn.

Trong thời gian quay Thần tượng Bolero, tôi đi trễ do hôm đó có chuyến bay từ Đà Nẵng về TP.HCM. Tôi phải về nhà sửa soạn sau đó mới tới trường quay. Quãng đường từ nhà đến trường quay lại quá xa. Khi đến, gặp anh Ngọc Sơn và chị Như Quỳnh, tôi đã cúi đầu xin lỗi. Tôi già rồi, không thể để sai lầm khiến mọi người rời xa mình. 

Quang Lê: 'Tôi nhiều lần đi trễ, phải đền bù tiền vì ngủ quên'1


Mấy năm nay tôi không yêu


* Hậu quả từ sự thiếu chuyên nghiệp về giờ giấc anh nhận được là gì?

- Là nghệ sĩ ai cũng sợ mất hình ảnh chứ. Hơn nữa, tôi là người mắc lỗi. Sau những lần ngủ quên, tôi có quản lý giám sát giờ giấc. Trước đây, vì ngủ quên, tôi mất show và bị mất luôn cả tiền. Thời điểm đó, có lúc tôi hơi bê bối về giờ giấc. Một lần, bầu show mời tôi về Mỹ hát, tôi đã ngủ quên. Khi tôi thức giấc là gần 22 giờ tối. Vì thế tôi phải tự chịu 3.500 USD tiền vé máy bay, đền bù thiệt hại cho bầu show 2.000 USD.

Lần khác tôi được mời tham gia một chương trình ghi hình ở miền Đông nước Mỹ. Cũng từ Việt Nam về, tôi đã ngủ quên ở khách sạn và không xuất hiện trong chương trình. Trong hai tuần, cô giám đốc trung tâm đã không nói chuyện với tôi. Sau đó, tôi găp cô giải thích và mới được bỏ qua. 

* Sau một lần ly hôn, vài cuộc tình ồn ào, chuyện yêu đương của anh ở tuổi tứ tuần ra sao?

- Mấy năm nay tôi không có tình yêu. Gần cả năm qua, ít show diễn vì ảnh hưởng của dịch bệnh, tôi chủ yếu ở nhà. Thỉnh thoảng, người quản lý đến nhà thăm tôi. Tôi ở một mình quen rồi, không cảm thấy cô đơn. Bạn bè rủ đi chơi, tôi thường từ chối. Tôi cũng không thích tới nơi đông người.

Ở tuổi này, gia đình cũng mong tôi lập gia đình, có con. Tuy nhiên, nhìn cảnh em gái phải chăm sóc con cực quá. Mẹ tôi chăm cháu cũng vất vả nên tôi chưa nghĩ tới con cái. Toàn bộ thời gian, tôi dành cho công việc, làm sản phẩm âm nhạc và đi hát.

Quang Lê: 'Tôi nhiều lần đi trễ, phải đền bù tiền vì ngủ quên'2

Quang Lê thừa nhận hát với Lệ Quyên lại thấy có nhiều cảm xúc

Ảnh: FBNV

* Anh tính sao khi cha mẹ thúc giục chuyện lập gia đình?

- Tôi đã nghĩ đến chuyện đi tu đó. Không phải vào chùa, cạo trọc đầu mới là đi tu. Có thể tôi tu tại gia. Nhưng chuyện đó làm được không vẫn chờ ở cơ duyên. Hiện tại, có nhiều người thích, tôi vẫn chưa đồng ý. Có cô thương rất nhiều, tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt. Thỉnh thoảng chúng tôi đi ăn và đi chơi chung.

Tôi ấn tượng với phụ nữ có vẻ đẹp mộc. Tôi rất sợ những người lạm dụng thẩm mỹ. Nhiều cô gái nhắn tin, hẹn gặp tôi làm quen nhưng khi gặp, họ phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều, tôi mất cảm tình ngay.

Tôi bị sốc khi hay tin Lệ Quyên ly hôn

* Anh từng rung động trước một đồng nghiệp nào chưa?

- Tôi hợp tác với các nữ ca sĩ nếu có sự rung động chỉ là trên tinh thần một người bạn. Tôi bị thu hút bởi họ xinh đẹp, hát hay. Chẳng hạn khi hát với Mai Thiên Vân, chúng tôi có sự thân thiết vô hình.

Hát với Lệ Quyên, tôi lại thấy có nhiều cảm xúc. Nhìn Quyên mắt nhắm hờ, miệng chúm chím tôi cảm thấy thú vị, cuốn hút. Hiếm ai cho tôi cảm xúc như hát với Lệ Quyên. Hơn nữa, chúng tôi biết nhau đã lâu nên hiểu tính cách, con người của nhau.

Lệ Quyên lần đầu công khai 'tay trong tay' với Lâm Bảo Châu

Tôi rất bỡ ngỡ, không tin chuyện Quyên và anh Đức Huy ly hôn là sự thật. Trong mắt mọi người, cả hai sống hạnh phúc. Quyên đi đâu cũng có ông xã tháp tùng, giúp đỡ. Anh Huy lo cho Quyên nhiều lắm. Tôi ngưỡng mộ tình cảm của hai người.

Lần đầu chồng Lệ Quyên gọi điện thú nhận đã ly hôn, tôi bị sốc. Tôi tiếc cho bạn mình. Tôi mong Quyên vượt qua sóng gió. Không có cuộc tình nào chia tay mà không có đau khổ, day dứt. Tôi yêu mến Quyên khi chọn cách chia tay văn minh, êm đẹp.


***************

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ

Lạc Xuân

Mai Thiên Vân hiếm hoi trải lòng tuổi thơ thiếu tình thương, bắt đầu cuộc sống nơi xứ người chỉ với vài trăm đô đến xây cơ ngơi “khủng” tại Mỹ khiến Thúy Nga choáng ngợp.

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ  - ảnh 1

Mai Thiên Vân hé lộ về cơ ngơi 'khủng' cùng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc sau nhiều năm sang Mỹ định cư

btc

Ca sĩ Mai Thiên Vân (tên thật Mai Thị Hậu) là người con xứ dừa Bến Tre. Ở nữ ca sĩ có sự dịu dàng, ngọt ngào của con gái thôn quê trong cách diễn mộc mạc đến giọng hát dân ca trữ tình da diết. Dù sau bao nhiêu năm đi hát hay định cư bên Mỹ, cô vẫn biểu diễn rất phong độ và chiếm trọn tình cảm khán giả trong và ngoài nước. Xuất hiện tại Gõ cửa thăm nhà tập 105, ca sĩ Mai Thiên Vân khiến Thúy Nga liên tục choáng ngợp với cơ ngơi hiện tại.

Từ cô gái quê nhút nhát đến ngôi sao nhạc trữ tình

Mai Thiên Vân may mắn sở hữu năng khiếu hát ngay từ nhỏ, năm 13 tuổi đạt giải thi hát ở cuộc thi cấp huyện. Đam mê ca hát, nữ ca sĩ chăm chỉ tham gia các cuộc thi và luôn tạo ấn tượng tốt với khán giả và giám khảo, nhưng đáng tiếc lại chưa đủ để đưa cô trở thành ngôi sao. Cô kể: “Năm 2002, tôi đi thi Tiếng hát truyền hình đạt giải 4, thi Tiếng hát phát thanh của đài đạt giải nhất và tôi cũng tham gia nhiều cuộc thi khác. Sau này tôi gặp lại nhiều anh chị em nghệ sĩ ai cũng nói đã coi và biết tôi. Chị Minh Tuyết cũng kể lại ngày đó chị Cẩm Ly và ba cũng theo dõi và "chấm" tôi nữa. Mà đậu thì đậu vậy thôi chứ không có người đỡ đầu phía sau cũng như không".

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ  - ảnh 2

Ca sĩ Mai Thiên Vân ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi các ca khúc nhạc trữ tình quê hương cũng như khi song ca cùng Quang Lê

btc

Sau khi học xong 4 năm Sư phạm ngành âm nhạc, Mai Thiên Vân ra trường đi dạy, ai mời hát thì đi và còn đi thu âm. Nữ ca sĩ tiết lộ bản thân là người hát nhạc phim Hương phù sa bài Sóng tình nhưng không được nhiều người biết đến, trái ngược với sự nổi tiếng rầm rộ của Tăng Thanh HàKim Hiền.


Ca sĩ Mai Thiên Vân tiết lộ điều ám ảnh tuổi thơ khiến Thúy Nga xót xa

Ngày mới đi hát, Mai Thiên Vân còn nhút nhát, chưa trau chuốt nhiều về ngoại hình và cách diễn. Sau này được ca sĩ Quang Lê định hướng dần dần mà trở nên tiến bộ, hoàn thiện hình ảnh mỹ miều hơn trong mắt khán giả. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Khi xuất hiện với khán giả năm 2007 với hình ảnh một cô bé nhà quê rụt rè, tôi đã rất sợ không biết có được chấp nhận không nhưng khán giả đã dang tay đón chào tôi. Khoảng sau một năm thì tôi mới được khán giả biết đến nhiều, mới có người kêu show".

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ  - ảnh 3

Thúy Nga trầm trồ khi thăm căn phòng chứa hơn 1.000 bộ quần áo đi diễn của ca sĩ Mai Thiên Vân

btc

Ít chia sẻ về gia đình, tại chương trình cũng là lần hiếm hoi Mai Thiên Vân nhắc về người mẹ quá cố. Với tâm trạng đầy tâm sự, nữ ca sĩ tiết lộ từng có khoảng thời gian mẹ đi lập nghiệp xa khi cô chỉ mới 4 tuổi khiến cô rất tủi thân.

“Tôi nhớ hoài cảnh ông xe ôm chở mẹ ra bến xe, tôi khóc và nằm vạ. Ngày đó, mỗi lần nhìn thấy ông xe ôm là tôi không thích. Lâu lâu có người hỏi tôi có nhớ mẹ không, tôi cũng không thích ai hỏi câu đó vì nó rất khó trả lời. Tôi ở xa nên tình cảm đâu có gắn bó với mẹ nhiều, để nói nhớ thì không hẳn mà không nhớ thì không phải. Sau này lớn lên tôi mới nhận ra không được ở với mẹ khiến mình thiếu nhiều kỹ năng, thiếu sự âu yếm. Nó khiến mình trở thành đứa trẻ không ấm áp như những đứa trẻ khác", giọng ca Mùa xuân xa quê ngậm ngùi.

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ  - ảnh 4

Giọng ca gốc Bến Tre trải lòng về tuổi thơ thiếu tình thương của mẹ và những hình ảnh đau lòng khó quên

btc

Ngày đó phương tiện đi lại khó khăn, mẹ con xa nhau một năm thì chỉ có 2 tháng gần gũi. Thời gian nuôi nấng tình cảm không nhiều, mẹ con Mai Thiên Vân dù rất yêu thương đối phương cũng không có quá nhiều hành động thể hiện rõ. Đến khi mẹ Mai Thiên Vân phát hiện bị xơ gan cổ trướng, đó là khoảng thời gian khó khăn với cả gia đình vì không đủ tiền chạy chữa thuốc cho mẹ. Những ngày cuối đời, điều mẹ Mai Thiên Vân trăn trở nhất đó là sợ cô hiền quá đi lấy chồng bị ăn hiếp, khi sinh con không có mẹ ruột bên cạnh chăm nom. “Tuổi thơ của tôi không giàu có, dư dả như người ta nhưng bình an, dễ thương. Hình ảnh tôi nhớ hoài là khi mẹ sắp mất, không muốn thấy nhưng tập đối diện”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Lập nghiệp nơi xứ người và cuộc sống viên mãn hiện tại

Chia sẻ về hành trình “ước mơ Mỹ” với Thúy Nga, ca sĩ Mai Thiên Vân cảm thấy bản thân rất may mắn dù còn nhiều khó khăn về tài chính. Cô cho hay: “Trong hành trang bước qua Mỹ tôi không có gì hết, trong túi chỉ có mấy trăm đô. Qua Mỹ cũng là lần đầu tiên tôi đi nước ngoài. Tôi cảm thấy rất may mắn vì qua là khán giả đón nhận mình liền".

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ  - ảnh 5

Nữ ca sĩ tiết lộ cô khá may mắn trong hành trình sang Mỹ, được khán giả đón nhận và sớm ổn định cuộc sống

btc

Hiện tại, Mai Thiên Vân đang sống cùng chồng và con gái 3 tuổi. Cô dành nhiều thời gian để chăm sóc con, nhưng cũng chưa bao giờ ngừng đam mê nghệ thuật. Nữ ca sĩ đầu tư thu âm và phát hành trên kênh YouTube riêng để thỏa “máu” ca hát.

Vừa bước vào nhà ca sĩ Mai Thiên Vân, Thúy Nga tưởng như lạc vào “mê cung” quần áo với hơn 1.000 bộ trang phục. Đặc biệt, cô nhớ hết tất cả kỷ niệm đi diễn của từng bộ áo dài cũng đủ hiểu Mai Thiên Vân yêu nghề đến nhường nào. Ngoài ra, một góc khuôn viên với thiết kế đơn giản nhưng sang trọng cho thấy cô rất trau chuốt cho ngôi nhà.

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ  - ảnh 6

Mai Thiên Vân đang có cuộc sống viên mãn cùng chồng và con gái tại Mỹ

btc

Với ca sĩ Mai Thiên Vân, cuộc sống hiện tại đã đủ khiến cô mãn nguyện: “Tôi quá vô tư và sống đơn giản, cũng không mong cầu gì hơn mà thấy hiện tại đã hạnh phúc. Tôi có một gia đình êm ấm, vẫn còn được khán giả yêu thương, đó là cái hạnh phúc rồi. Ước nguyện của tôi là thu những bài hát ngày xưa, những bài thánh ca để lại tiếng hát của mình cho cuộc sống".


*************

Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 28 -03 -2022 : Mặt Bác Hồ râu cạo nhẫn thín giống đầu Nguyễn Xuân Phúc

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ


HCM-gotchan

*****************

Lý do Will Smith tát Chris Rock ở Oscar 2022

Nghệ sĩ hài Chris Rock đảm nhận vai trò MC giới thiệu đề cử và công bố người thắng giải "Phim tài liệu hay nhất". Rock hướng về phía Jada trên hàng ghế khán giả và trêu: "Jada, tôi yêu cô. Tôi rất háo hức chờ xem G.I. Jane phần 2’". G.I. Jane là bộ phim phát hành năm 1997, do Ridley Scott đạo diễn, Demi Moore đóng chính. Trong phim này, nhân vật Trung úy O’Neil cúa Moore - người phục vụ lực lượng hải quân Mỹ - để đầu trọc. Còn Jada Pinkett Smith từng cho biết cô gặp khó khăn khi đối phó bệnh hói và rụng tóc.

Trong ngôn ngữ đại chúng Mỹ, "G.I.Jane" còn được dùng để nói về những nữ quân nhân trong lực lượng vũ trang - những người có thể chất mạnh mẽ, tính tình dữ dằn, tham gia nghề nghiệp hoặc có sở thích như nam giới.

Khi nghe Rock nhắc đến tên vợ mình với ý trêu chọc, tài tử King Richard bất ngờ chạy lên sân khấu đấm vào mặt đồng nghiệp. Lúc này, Chris Rock có vẻ sững sờ, chưa hiểu việc gì xảy ra. Khi trở về chỗ ngồi, Smith vẫn tức giận, hét lớn: "Cấm nhắc đến tên vợ tôi qua chiếc mồm thối của anh". Ban tổ chức cắt tiếng các câu nói của Smith trên sóng truyền hình. Đoạn video về việc nam nghệ sĩ đánh đồng nghiệp được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, tạo làn sóng tranh cãi.

Không phải lần đầu Chris Rock lôi tên vợ Will Smith vào các trò chọc cười của anh. Trong lần host Oscar 2016, Rock nói: "Jada Pinkett Smith tẩy chay giải Oscar giống như tôi tẩy chay quần lót của Rihanna. Tôi đã không được mời!".

Ramin Setoodeh của tờ Variety nói khách mời ở Nhà hát Dolby choáng váng vì hành động của Will Smith, khán phòng dường như im phắc một chốc. "Thật kỳ lạ khi chương trình vẫn tiếp tục như thể không có chuyện gì xảy ra", Ramin Setoodeh nói trên Twitter. Tờ Guardian bình luận: "Cú đấm sẽ là điều duy nhất mọi người quan tâm từ bây giờ".

Trên Twitter, khán giả bàn luận sôi nổi về sự việc. Nhiều người chia sẻ hình ảnh Will Smith trong MV nhạc phim Men in Black, nhân vật sử dụng một thiết bị, khiến mọi người quên hết những gì đã xảy ra.

Nhiều người cho rằng Smith hành động đúng đắn vì bảo vệ vợ trước lời đùa khiếm nhã. Tháng 12/2021, vợ nam diễn viên từng nói trong show Red Table Talk rằng cô mắc chứng rụng tóc từng vùng. Thế nên mái tóc luôn là đề tài nhạy cảm với Jada. Không phải lần đầu Chris Rock lôi tên vợ Will Smith vào các trò chọc cười của anh. Khi mở màn Oscar 2016, Rock nói: "Jada Pinkett Smith tẩy chay giải Oscar giống như tôi tẩy chay quần lót của Rihanna".

Tuy nhiên, bộ phận khác giả khác chê hành động đánh người trên sóng truyền hình. Trên Twitter, diễn viên hài Judd Apatow viết: "Anh ta hoàn toàn có thể giết người. Đó là cơn thịnh nộ và bạo lực ngoài tầm kiểm soát. Họ đã nghe hàng triệu câu chuyện cười về chính mình trong ba thập niên qua. Họ đâu phải lính mới trong giới Hollywood và hài kịch. Anh ta mất trí rồi".

Theo The Guardian, một phát ngôn viên của Sở Cảnh sát thành phố Los Angeles cho biết: "Chúng tôi chưa có tường trình chi tiết sự việc. Sau khi điều tra, chúng tôi sẽ thông tin đến công chúng". Đây có thể là lần đầu tiên chủ nhân giải Oscar bị cáo buộc hành hung.

Will Smith thắng giải nam chính

Tài tử khóc nghẹn khi nhận giải. Video: ABC

Sau ồn ào đánh Chris Rock trên sân khấu, Will Smith thắng giải "Nam chính xuất sắc" với vai người cha trong King Richard. Cầm trong tay tượng vàng, nghệ sĩ khóc nói lời xin lỗi Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ và những người được đề cử cùng hạng mục. "Tôi không khóc vì chiến thắng... Nghệ thuật ảnh hưởng đến đời thật. Tôi hành xử như một ông bố điên rồ giống Richard Williams trong phim. Tình yêu sẽ khiến bạn làm những điều điên rồ", Will Smith cho biết.

Bài phát biểu của anh còn đề cập đến những khó khăn của nghệ sĩ, rằng họ phải chịu đựng sự dè bỉu, thiếu tôn trọng. Anh kết thúc với câu đùa hy vọng Viện Hàn lâm mời mình trở lại trong các sự kiện tiếp theo.

Will Smith sinh năm 1968, là diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Theo Forbes, Smith là một trong những ngôi sao điện ảnh thành công nhất với hơn 20 phim vượt mốc trăm triệu USD. Anh cũng từng được biết đến với vai trò rapper, giành bốn giải Grammy. Tài tử là nam diễn viên da đen thứ năm đoạt "Nam chính xuất sắc". Trước đó, anh chiến thắng hàng loạt giải quan trọng tiền Oscar như Quả Cầu Vàng, BAFTA, SAG...

Oscar là giải thường niên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, là một trong các sự kiện phim ảnh nổi tiếng và uy tín bậc nhất thế giới. Sự kiện lần 94 diễn ra sáng 28/3 (giờ Hà Nội) tại địa điểm quen thuộc - nhà hát Dolby, Hollywood. Buổi lễ năm ngoái phải chuyển đến Union Station ở Los Angeles sau khi bị hoãn vì dịch.

Thu Quỳnh


***************

Ngân hàng ở Bình Dương lại bị cướp


Bình DươngNguyễn Viết Hoài, 36 tuổi, cầm súng (chưa rõ thể loại) vào chi nhánh Ngân hàng BIDV huyện Bàu Bàng đe doạ, buộc đưa tiền nhưng bị bảo vệ khống chế.

Nguyễn Viết Hoài tại cơ quan điều tra. Ảnh: Yên Khánh

Nguyễn Viết Hoài tại cơ quan điều tra. Ảnh: Yên Khánh

Chiều 28/3, Nguyễn Viết Hoài đeo khẩu trang kín mặt, đi vào quầy giao dịch của ngân hàng BIDV trên quốc lộ 13, Lai Uyên. Hắn rút súng đe doạ nhân viên sẽ "bắn chết" nếu không đưa tiền. Nhiều khách hàng tháo chạy ra ngoài.

Ngân hàng BIDV bị cướp chiều nay. Ảnh: Yên Khánh

Ngân hàng BIDV bị cướp chiều nay. Ảnh: Yên Khánh

Theo cơ quan điều tra, các nhân viên ngân hàng mở tủ, giả vờ lấy tiền theo yêu cầu của Hoài. Nhân lúc hắn quay sang hướng khác quan sát, nam bảo vệ cùng một nhân viên xông đến khống chế, bàn giao cho công an.

Khẩu súng Hoài dùng gây án. Ảnh: Yên Khánh

Khẩu súng Hoài dùng gây án. Ảnh: Yên Khánh

Trước đó, hồi cuối năm ngoái, chi nhánh ngân hàng này bị Trần Văn Hùng, 31 tuổi, mang "súng và quả nổ" vào đe doạ, cướp 450 triệu đồng. Sau hai giờ gây án, anh ta bị bắt khi vừa về đến nhà.

Phước Tuấn - Yên Khánh


************

Lần ném kéo trả đũa của người vợ bị bạo hành

Quảng NamBà Võ Thị Phương khi bị chồng đòi đâm đã giật lấy chiếc kéo, ném trúng ngực ông này gây tử vong.

Ngày 28/3, bà Phương, 49 tuổi phường An Mỹ, TP Tam Kỳ bị TAND tỉnh Quảng Nam phạt 7 năm tù về tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Võ Thị Phương tại phiên tòa sơ thẩm sáng 28/7. Ảnh: Đắc Thành.

Bị cáo Võ Thị Phương tại phiên toà sơ thẩm, sáng 28/3. Ảnh: Đắc Thành.

Theo cáo buộc, trưa 6/7/2021, ông Bùi Ngọc Đức về nhà trong tình trạng say rượu, chửi bới. Ông lấy kéo đâm vợ nhưng không trúng nên bị bà Phương giật lấy và án mạng xảy ra. Người vợ đưa chồng đi cấp cứu, đến công an đầu thú.

Ông Đức có bốn tiền án về tội Cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, Cưỡng đoạt tài sảnTrộm cắp tài sản. Sau khi nhậu, ông hay đánh vợ. Gia đình thường xuyên lục đục.

HĐXX nhận thấy, ông Đức chưa làm tròn trách nhiệm người chồng, người cha trong gia đình. Bị cáo Phương phạm tội trong trường hợp tinh thần bị kích động bởi hành vi của nạn nhân.


***************

Án mạng kinh hoàng tại Ninh Bình: Giết người tình rồi phân xác phi tang

Minh Hải

Sau khi sát hại người tình, nghi phạm Phạm Văn Dũng (ngụ P.Nam Bình, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) đã nằm cạnh xác nạn nhân, sau đó đốt xác, phân xác bỏ vào thùng nhựa để phi tang.

Khuya 27.3, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị này đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn TP.Ninh Bình, khi nạn nhân bị sát hại, sau đó bị đốt xác, phân xác.

Án mạng kinh hoàng tại Ninh Bình: Giết người tình rồi phân xác phi tang - ảnh 1

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để khám nghiệm

Người Dân Cung Cấp

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 27.3, ông Phạm Văn Năm (68 tuổi, ngụ phố Chu Văn An, P.Nam Bình, TP.Ninh Bình đến Công an TP.Ninh Bình cung cấp cho cơ cơ quan công an về việc nghi ngờ con trai ông là Phạm Văn Dũng (37 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) có hành vi giết người.

Ngay lập tức, Công an TP.Ninh Bình và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Ninh Bình đến hiện trường thì phát hiện thi thể một người phụ nữ bị biến dạng, bị phân xác và giấu trong 2 thùng nhựa ở tầng 2 của ngôi nhà.

Nạn nhân sau đó được xác định là chị N.T.T (30 tuổi, ngụ P.Nam Sơn, TP.Tam Điệp, Ninh Bình).

Ngay sau đó, cơ quan công an đã bắt giữ Phạm Văn Dũng, là nghi phạm của vụ án.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, Dũng (đã có vợ) có quan hệ tình cảm với chị T. (có có gia đình riêng), và thường sống chung như vợ chồng.

Sáng 23.3, chị T. đến nhà trọ (ở P.Nam Bình, nơi Dũng thường sống như vợ chồng với chị T.) trả đồ cá nhân cho Dũng để về nhà ở TP.Tam Điệp. Tuy nhiên, Dũng không muốn chị T. về TP.Tam Điệp, nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc cãi vã, Dũng đã bóp cổ chị T. cho đến chết, rồi nằm cạnh xác nạn nhân. Đến sáng 24.3, Dũng cho thi thể nạn nhân vào nồi, mua xăng về đốt, nhưng có mùi khét nên dập lửa.

Đến trưa 25.3, Dũng mang thi thể nạn nhân đến nhà tắm phân xác rồi bỏ vào 2 thùng bằng nhựa, sau đó mang lên tầng 2 ngôi nhà giấu xác.

Chiều 27.3, ông Năm phát hiện con trai có biểu hiện bất thường, và phát hiện xe máy chị T. nhưng không thấy chị T. đâu. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên ông Năm đã đến cơ quan công an trình báo.

Vụ án giết người tình rồi phân xác phi tang đang được công an Ninh Bình điều tra, làm rõ
*****************

Đắk Lắk: Vợ cùng người tình sát hại chồng rồi dựng hiện trường giả trong rừng vắng


Vì muốn chung sống với nhau, Mình cùng người tình (cũng là em họ của nạn nhân) đã lên kế hoạch lừa chồng vào rừng rồi ra tay sát hại, dựng lên hiện trường giả một vụ tự tử.

Ngày 26.3, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận đơn vị đã tạm giữ Đào Thị Mình (39 tuổi, trú xã Cư Kbang, H.Ea Súp) và Lý Văn Quân (48 tuổi, trú H.Krông Bông, Đắk Lắk) để lấy lời khai, điều tra về hành vi giết người.

Mình và Quân được xác định là 2 nghi phạm gây ra cái chết của anh L.V.N (48 tuổi, chồng của Mình) rồi dựng hiện trường giả thành một vụ tự tử.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 12.3, người dân đi làm rẫy phát hiện thi thể một người đàn ông đang phân hủy trong tình trạng bị treo tại khu rừng thuộc xã Cư M’lan, H.Ea Súp nên trình báo cơ quan chức năng. Nạn nhân sau đó được xác định là anh L.V.N.

Đắk Lắk: Vợ cùng người tình sát hại chồng rồi dựng hiện trường giả trong rừng vắng - ảnh 1
Lý Văn Quân tại cơ quan công an

Vksnd tỉnh đắk lắk

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng công an nhận định vụ việc có dấu hiệu của án mạng nên tập trung lực lượng để thu thập thông tin, truy tìm thủ phạm.

Khi bị công an triệu tập lấy lời khai, Mình thừa nhận vào ngày 6.3, trong khi đi tìm lan rừng, do xảy ra mâu thuẫn nên Mình bị chồng đánh. Sau đó, Mình nảy sinh ý định sát hại anh N. nên gọi điện cho Quân (người tình của Mình) để bàn bạc, lên kế hoạch.

Tối cùng ngày, Mình lấy lý do đến nhà Quân lấy nồi cơm điện cho anh ta mượn trước đó và rủ chồng đi cùng vì trời tối. Tuy nhiên, Quân không có nhà mà đang phục sẵn ở một vườn điều để chờ sát hại anh N. theo kế hoạch đã bàn bạc với Mình.

Khi anh N. đến nơi, Quân và Mình bất ngờ đánh, bóp cổ anh N. khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, cả hai đã đưa anh N. lên khu rừng vắng cách hiện trường 700 m rồi lấy dây thắt lưng treo thi thể nạn nhân lên cây, dựng hiện trường giả là vụ tự tử.

Theo lực lượng chức năng, Quân và anh N. có quan hệ họ hàng. Tuy nhiên, giữa Quân và vợ anh N. cũng nảy sinh quan hệ tình cảm bất chính. Vì muốn chung sống với nhau, cả hai người này đã lên kế hoạch sát hại anh N. Thời điểm xảy ra vụ án, vợ chồng Mình đã có với nhau 5 người con.


*************

Vy Oanh nói gì sau khi biết 'bà Phương Hằng bị tạm giam từ đơn tố cáo của cô'?


Ca sĩ Vy Oanh bày tỏ sự vững tin vào sự nghiêm minh của pháp luật sau khi nhận kết quả giải quyết tin tố giác tội phạm đối với bà Phương Hằng vào sáng 27.3.

Vy Oanh nói gì sau khi biết 'bà Phương Hằng bị tạm giam từ đơn tố cáo của cô'? - ảnh 1

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm cho Vy Oanh và luật sư của cô

nvcc/chụp màn hình

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa có thông báo về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm của ca sĩ Vy Oanh đối với bà Phương Hằng. Nữ ca sĩ cùng luật sư đại diện đã đến để nhận quyết định này.


Nguyễn Phương Hằng quản lý 12 kênh mạng xã hội, thường phát ngôn xúc phạm người khác

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiến hành giải quyết tố giác tội phạm theo căn cứ điều 56, 57, 145,146 và 147 của Bộ luật tố tụng hình sự. Phía cơ quan công an Quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 190-01, Quyết định khởi tốt bị can số 300-50 ngày 24.3.2022 đối với Nguyễn Phương Hằng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự.

Vy Oanh nói gì sau khi biết 'bà Phương Hằng bị tạm giam từ đơn tố cáo của cô'? - ảnh 2

Vy Oanh tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM sáng 27.3

nvcc

Sau khi nhận được kết quả giải quyết, Vy Oanh bày tỏ: "Tôi thật sự rất hạnh phúc vì được sống trong một đất nước Việt Nam thượng tôn pháp luật đã không bỏ lọt tội phạm, tạo niềm tin tuyệt đối cho bản thân tôi và nhân dân. Đã trả lại cho tôi sự trong sạch mà tôi đã phải chiến đấu miệt mài 1 năm qua dù cũng có những lúc vô cùng đau đớn khi những đứa con thơ, gia đình của mình bị mang ra chà đạp".

Bên cạnh đó, Vy Oanh cũng gửi lời cảm ơn đến các luật sư, cộng sự của mình và gia đình. "Cảm ơn gia đình, nhất là ông xã, người đàn ông lớn nhất của đời em luôn bên cạnh động viên em. Cảm ơn tất cả những khán giả yêu thương", cô viết.

Trao đổi với Thanh Niên, phía Vy Oanh cho biết sáng nay cô và luật sư đại điện có mặt tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để nhận kết quả. Luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo thuộc đoàn luật sư TP.HCM cho Thanh Niên biết kết quả giải quyết như sau: "Bà Phương Hằng bị khởi tố theo tội danh 331. Chúng tôi vui mừng bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cô Vy Oanh, tạo một môi trường mạng xã hội trong lành, lành mạnh, thượng tôn pháp luật. Hơn ai hết trong câu chuyện này cô Vy Oanh là một người mẹ dũng cảm bảo vệ con mình".

Bên cạnh đó, Vy Oanh khẳng định với những người vẫn cố tình tiếp tục bôi nhọ mình, bất chấp kết quả của cơ quan điều tra thì cô sẽ tiếp tục nhờ pháp luật can thiệp.

Trước đó, ca sĩ Vy Oanh gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến danh dự... đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM hôm 21.6.2021. Sau đó, phía này đã chuyển đơn của nữ ca sĩ đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để xem xét và giải quyết theo quy định.

Đến ngày 25.10.2021, Vy Oanh đã nộp đơn đến Công an TP.HCM yêu cầu khởi tố vụ án đối với hành vi có dấu hiệu vi phạm vào các tội “làm nhục người khác”, “vu khống” và “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” đối với bà Nguyễn Phương Hằng
****************

Ca sĩ Quang Lê: Tôi đã nghĩ đến chuyện đi tu

Phạm Nhật Huy     

Giọng ca Đập vỡ cây đàn cho biết đã nghĩ đến chuyện đi tu. 'Không phải vào chùa, cạo trọc đầu mới là đi tu. Có thể tôi tu tại gia. Nhưng chuyện đó làm được không vẫn chờ ở cơ duyên...', anh nói.

Quang Lê thừa nhận một trong những khuyết điểm của anh là tuân thủ giờ giấc không chính xác /// Ảnh: TL
Quang Lê thừa nhận một trong những khuyết điểm của anh là tuân thủ giờ giấc không chính xác

Ảnh: TL

Từng cúi đầu xin lỗi Ngọc Sơn, Như Quỳnh vì đi trễ

* Ba năm qua, Quang Lê chủ yếu sống ở Việt Nam, ít về Mỹ. Cuộc sống của anh thế nào?

- Trước đây, tôi sống chủ yếu ở Mỹ. Cuộc sống khi đó bình dị và đơn giản vô cùng. Ngày thường, tôi ở nhà, cuối tuần mới đi hát. Từ khi về nước, nhận lời làm giám khảo các gameshow, tôi hầu như dành trọn thời gian cho nghệ thuật.

Thời gian qua, tôi đã từ chối nhiều show ở hải ngoại. Có bầu show chấp nhận trả tiền gấp đôi, người bồi dưỡng thêm 10.000 USD nếu tôi về Mỹ hát nhưng tôi đều từ chối. Quãng đường bay dài mà chỉ hát một show rất mệt.

* Sau vài chục năm đi hát, ở tuổi này, anh có gì trong tay?

- Kinh tế của tôi chỉ bình thường thôi. Nếu muốn trở thành đại gia thì phải kinh doanh mới được. Tôi chỉ có nhà triệu USD ở Mỹ. Đó là ngôi nhà tôi tâm huyết mua tặng cho cha mẹ. Ở TP.HCM, tôi cũng chỉ có vài căn hộ. Bao nhiêu tiền bạc, tôi đều đầu tư vào làm sản phẩm.

Ca sĩ Quang Lê: Tôi đã nghĩ đến chuyện đi tu  - ảnh 1

Có lần anh ngủ quên, không thể đến được buổi biểu diễn và phải đền tiền bầu show. Sau nhiều sự cố xảy ra, Quang Lê tự nhủ anh phải thay đổi để lấy lại niềm tin và tình cảm của mọi người

Ảnh: FBNV

* Trên game show, cân nặng của anh đôi khi bị đồng nghiệp mang ra mua vui, cảm xúc của anh khi bị body shaming trên truyền hình?

- Tôi nhìn mọi việc thoáng lắm. Khi làm game show làm sao có thể tránh khỏi một số lỗi. Nhiều người có thể khó chịu khi ngoại hình của mình bị mang ra làm trò cười. Nhưng tôi cảm thấy bình thường khi bị đồng nghiệp mang sự béo của mình ra để trêu đùa. Tôi nghĩ béo không phải là cái tội. Nếu béo mang lại niềm vui cho mọi người cũng được.

Bản thân tôi không cố tình chiêu trò hay cố tình tạo tai tiếng. Tôi sống đơn giản, nghĩ gì nói đó. Tôi không thể sống dối lòng mình. Chính vì sự vô tư, thẳng thắn đó nên tôi dễ làm mất lòng mọi người.

Quang Lê bất ngờ tuyên bố người song ca ăn ý nhất sau Lệ Quyên là Tố My

* Anh là nghệ sĩ lớn nhưng lại vướng tai tiếng thiếu chuyên nghiệp như đi trễ, quên giờ. Thậm chí anh từng đi muộn 6 tiếng trong một chương trình?

- Nghệ sĩ Việt Nam đi trễ là điều khó tránh khỏi. Tôi cũng nhiều lần đi trễ, ngủ quên. Được gặp gỡ những người anh lớn, giờ giấc họ thực hiện chuẩn mực khiến tôi phải nhìn lại mình. Khi gặp họ, tôi nhận ra giá trị con người quan trọng nhất là đúng giờ. Từ đó, tôi học hỏi và hoàn thiện dần.

Trước đây, ở Mỹ, tôi chỉ đi hát, không có cơ hội tiếp xúc, trò chuyện với những người có thâm niên, kinh nghiệm sống. Về đây, tôi tự nhủ phải thay đổi, làm việc chỉn chu hơn.

Trong thời gian quay Thần tượng Bolero, tôi đi trễ do hôm đó có chuyến bay từ Đà Nẵng về TP.HCM. Tôi phải về nhà sửa soạn sau đó mới tới trường quay. Quãng đường từ nhà đến trường quay lại quá xa. Khi đến, gặp anh Ngọc Sơn và chị Như Quỳnh, tôi đã cúi đầu xin lỗi. Tôi già rồi, không thể để sai lầm khiến mọi người rời xa mình. 

Quang Lê: 'Tôi nhiều lần đi trễ, phải đền bù tiền vì ngủ quên'1


Mấy năm nay tôi không yêu


* Hậu quả từ sự thiếu chuyên nghiệp về giờ giấc anh nhận được là gì?

- Là nghệ sĩ ai cũng sợ mất hình ảnh chứ. Hơn nữa, tôi là người mắc lỗi. Sau những lần ngủ quên, tôi có quản lý giám sát giờ giấc. Trước đây, vì ngủ quên, tôi mất show và bị mất luôn cả tiền. Thời điểm đó, có lúc tôi hơi bê bối về giờ giấc. Một lần, bầu show mời tôi về Mỹ hát, tôi đã ngủ quên. Khi tôi thức giấc là gần 22 giờ tối. Vì thế tôi phải tự chịu 3.500 USD tiền vé máy bay, đền bù thiệt hại cho bầu show 2.000 USD.

Lần khác tôi được mời tham gia một chương trình ghi hình ở miền Đông nước Mỹ. Cũng từ Việt Nam về, tôi đã ngủ quên ở khách sạn và không xuất hiện trong chương trình. Trong hai tuần, cô giám đốc trung tâm đã không nói chuyện với tôi. Sau đó, tôi găp cô giải thích và mới được bỏ qua. 

* Sau một lần ly hôn, vài cuộc tình ồn ào, chuyện yêu đương của anh ở tuổi tứ tuần ra sao?

- Mấy năm nay tôi không có tình yêu. Gần cả năm qua, ít show diễn vì ảnh hưởng của dịch bệnh, tôi chủ yếu ở nhà. Thỉnh thoảng, người quản lý đến nhà thăm tôi. Tôi ở một mình quen rồi, không cảm thấy cô đơn. Bạn bè rủ đi chơi, tôi thường từ chối. Tôi cũng không thích tới nơi đông người.

Ở tuổi này, gia đình cũng mong tôi lập gia đình, có con. Tuy nhiên, nhìn cảnh em gái phải chăm sóc con cực quá. Mẹ tôi chăm cháu cũng vất vả nên tôi chưa nghĩ tới con cái. Toàn bộ thời gian, tôi dành cho công việc, làm sản phẩm âm nhạc và đi hát.

Quang Lê: 'Tôi nhiều lần đi trễ, phải đền bù tiền vì ngủ quên'2

Quang Lê thừa nhận hát với Lệ Quyên lại thấy có nhiều cảm xúc

Ảnh: FBNV

* Anh tính sao khi cha mẹ thúc giục chuyện lập gia đình?

- Tôi đã nghĩ đến chuyện đi tu đó. Không phải vào chùa, cạo trọc đầu mới là đi tu. Có thể tôi tu tại gia. Nhưng chuyện đó làm được không vẫn chờ ở cơ duyên. Hiện tại, có nhiều người thích, tôi vẫn chưa đồng ý. Có cô thương rất nhiều, tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt. Thỉnh thoảng chúng tôi đi ăn và đi chơi chung.

Tôi ấn tượng với phụ nữ có vẻ đẹp mộc. Tôi rất sợ những người lạm dụng thẩm mỹ. Nhiều cô gái nhắn tin, hẹn gặp tôi làm quen nhưng khi gặp, họ phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều, tôi mất cảm tình ngay.

Tôi bị sốc khi hay tin Lệ Quyên ly hôn

* Anh từng rung động trước một đồng nghiệp nào chưa?

- Tôi hợp tác với các nữ ca sĩ nếu có sự rung động chỉ là trên tinh thần một người bạn. Tôi bị thu hút bởi họ xinh đẹp, hát hay. Chẳng hạn khi hát với Mai Thiên Vân, chúng tôi có sự thân thiết vô hình.

Hát với Lệ Quyên, tôi lại thấy có nhiều cảm xúc. Nhìn Quyên mắt nhắm hờ, miệng chúm chím tôi cảm thấy thú vị, cuốn hút. Hiếm ai cho tôi cảm xúc như hát với Lệ Quyên. Hơn nữa, chúng tôi biết nhau đã lâu nên hiểu tính cách, con người của nhau.

Lệ Quyên lần đầu công khai 'tay trong tay' với Lâm Bảo Châu

Tôi rất bỡ ngỡ, không tin chuyện Quyên và anh Đức Huy ly hôn là sự thật. Trong mắt mọi người, cả hai sống hạnh phúc. Quyên đi đâu cũng có ông xã tháp tùng, giúp đỡ. Anh Huy lo cho Quyên nhiều lắm. Tôi ngưỡng mộ tình cảm của hai người.

Lần đầu chồng Lệ Quyên gọi điện thú nhận đã ly hôn, tôi bị sốc. Tôi tiếc cho bạn mình. Tôi mong Quyên vượt qua sóng gió. Không có cuộc tình nào chia tay mà không có đau khổ, day dứt. Tôi yêu mến Quyên khi chọn cách chia tay văn minh, êm đẹp.


***************

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ

Lạc Xuân

Mai Thiên Vân hiếm hoi trải lòng tuổi thơ thiếu tình thương, bắt đầu cuộc sống nơi xứ người chỉ với vài trăm đô đến xây cơ ngơi “khủng” tại Mỹ khiến Thúy Nga choáng ngợp.

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ  - ảnh 1

Mai Thiên Vân hé lộ về cơ ngơi 'khủng' cùng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc sau nhiều năm sang Mỹ định cư

btc

Ca sĩ Mai Thiên Vân (tên thật Mai Thị Hậu) là người con xứ dừa Bến Tre. Ở nữ ca sĩ có sự dịu dàng, ngọt ngào của con gái thôn quê trong cách diễn mộc mạc đến giọng hát dân ca trữ tình da diết. Dù sau bao nhiêu năm đi hát hay định cư bên Mỹ, cô vẫn biểu diễn rất phong độ và chiếm trọn tình cảm khán giả trong và ngoài nước. Xuất hiện tại Gõ cửa thăm nhà tập 105, ca sĩ Mai Thiên Vân khiến Thúy Nga liên tục choáng ngợp với cơ ngơi hiện tại.

Từ cô gái quê nhút nhát đến ngôi sao nhạc trữ tình

Mai Thiên Vân may mắn sở hữu năng khiếu hát ngay từ nhỏ, năm 13 tuổi đạt giải thi hát ở cuộc thi cấp huyện. Đam mê ca hát, nữ ca sĩ chăm chỉ tham gia các cuộc thi và luôn tạo ấn tượng tốt với khán giả và giám khảo, nhưng đáng tiếc lại chưa đủ để đưa cô trở thành ngôi sao. Cô kể: “Năm 2002, tôi đi thi Tiếng hát truyền hình đạt giải 4, thi Tiếng hát phát thanh của đài đạt giải nhất và tôi cũng tham gia nhiều cuộc thi khác. Sau này tôi gặp lại nhiều anh chị em nghệ sĩ ai cũng nói đã coi và biết tôi. Chị Minh Tuyết cũng kể lại ngày đó chị Cẩm Ly và ba cũng theo dõi và "chấm" tôi nữa. Mà đậu thì đậu vậy thôi chứ không có người đỡ đầu phía sau cũng như không".

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ  - ảnh 2

Ca sĩ Mai Thiên Vân ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi các ca khúc nhạc trữ tình quê hương cũng như khi song ca cùng Quang Lê

btc

Sau khi học xong 4 năm Sư phạm ngành âm nhạc, Mai Thiên Vân ra trường đi dạy, ai mời hát thì đi và còn đi thu âm. Nữ ca sĩ tiết lộ bản thân là người hát nhạc phim Hương phù sa bài Sóng tình nhưng không được nhiều người biết đến, trái ngược với sự nổi tiếng rầm rộ của Tăng Thanh HàKim Hiền.


Ca sĩ Mai Thiên Vân tiết lộ điều ám ảnh tuổi thơ khiến Thúy Nga xót xa

Ngày mới đi hát, Mai Thiên Vân còn nhút nhát, chưa trau chuốt nhiều về ngoại hình và cách diễn. Sau này được ca sĩ Quang Lê định hướng dần dần mà trở nên tiến bộ, hoàn thiện hình ảnh mỹ miều hơn trong mắt khán giả. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Khi xuất hiện với khán giả năm 2007 với hình ảnh một cô bé nhà quê rụt rè, tôi đã rất sợ không biết có được chấp nhận không nhưng khán giả đã dang tay đón chào tôi. Khoảng sau một năm thì tôi mới được khán giả biết đến nhiều, mới có người kêu show".

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ  - ảnh 3

Thúy Nga trầm trồ khi thăm căn phòng chứa hơn 1.000 bộ quần áo đi diễn của ca sĩ Mai Thiên Vân

btc

Ít chia sẻ về gia đình, tại chương trình cũng là lần hiếm hoi Mai Thiên Vân nhắc về người mẹ quá cố. Với tâm trạng đầy tâm sự, nữ ca sĩ tiết lộ từng có khoảng thời gian mẹ đi lập nghiệp xa khi cô chỉ mới 4 tuổi khiến cô rất tủi thân.

“Tôi nhớ hoài cảnh ông xe ôm chở mẹ ra bến xe, tôi khóc và nằm vạ. Ngày đó, mỗi lần nhìn thấy ông xe ôm là tôi không thích. Lâu lâu có người hỏi tôi có nhớ mẹ không, tôi cũng không thích ai hỏi câu đó vì nó rất khó trả lời. Tôi ở xa nên tình cảm đâu có gắn bó với mẹ nhiều, để nói nhớ thì không hẳn mà không nhớ thì không phải. Sau này lớn lên tôi mới nhận ra không được ở với mẹ khiến mình thiếu nhiều kỹ năng, thiếu sự âu yếm. Nó khiến mình trở thành đứa trẻ không ấm áp như những đứa trẻ khác", giọng ca Mùa xuân xa quê ngậm ngùi.

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ  - ảnh 4

Giọng ca gốc Bến Tre trải lòng về tuổi thơ thiếu tình thương của mẹ và những hình ảnh đau lòng khó quên

btc

Ngày đó phương tiện đi lại khó khăn, mẹ con xa nhau một năm thì chỉ có 2 tháng gần gũi. Thời gian nuôi nấng tình cảm không nhiều, mẹ con Mai Thiên Vân dù rất yêu thương đối phương cũng không có quá nhiều hành động thể hiện rõ. Đến khi mẹ Mai Thiên Vân phát hiện bị xơ gan cổ trướng, đó là khoảng thời gian khó khăn với cả gia đình vì không đủ tiền chạy chữa thuốc cho mẹ. Những ngày cuối đời, điều mẹ Mai Thiên Vân trăn trở nhất đó là sợ cô hiền quá đi lấy chồng bị ăn hiếp, khi sinh con không có mẹ ruột bên cạnh chăm nom. “Tuổi thơ của tôi không giàu có, dư dả như người ta nhưng bình an, dễ thương. Hình ảnh tôi nhớ hoài là khi mẹ sắp mất, không muốn thấy nhưng tập đối diện”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Lập nghiệp nơi xứ người và cuộc sống viên mãn hiện tại

Chia sẻ về hành trình “ước mơ Mỹ” với Thúy Nga, ca sĩ Mai Thiên Vân cảm thấy bản thân rất may mắn dù còn nhiều khó khăn về tài chính. Cô cho hay: “Trong hành trang bước qua Mỹ tôi không có gì hết, trong túi chỉ có mấy trăm đô. Qua Mỹ cũng là lần đầu tiên tôi đi nước ngoài. Tôi cảm thấy rất may mắn vì qua là khán giả đón nhận mình liền".

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ  - ảnh 5

Nữ ca sĩ tiết lộ cô khá may mắn trong hành trình sang Mỹ, được khán giả đón nhận và sớm ổn định cuộc sống

btc

Hiện tại, Mai Thiên Vân đang sống cùng chồng và con gái 3 tuổi. Cô dành nhiều thời gian để chăm sóc con, nhưng cũng chưa bao giờ ngừng đam mê nghệ thuật. Nữ ca sĩ đầu tư thu âm và phát hành trên kênh YouTube riêng để thỏa “máu” ca hát.

Vừa bước vào nhà ca sĩ Mai Thiên Vân, Thúy Nga tưởng như lạc vào “mê cung” quần áo với hơn 1.000 bộ trang phục. Đặc biệt, cô nhớ hết tất cả kỷ niệm đi diễn của từng bộ áo dài cũng đủ hiểu Mai Thiên Vân yêu nghề đến nhường nào. Ngoài ra, một góc khuôn viên với thiết kế đơn giản nhưng sang trọng cho thấy cô rất trau chuốt cho ngôi nhà.

Thúy Nga ngỡ ngàng trước cơ ngơi 'khủng' của ca sĩ Mai Thiên Vân tại Mỹ  - ảnh 6

Mai Thiên Vân đang có cuộc sống viên mãn cùng chồng và con gái tại Mỹ

btc

Với ca sĩ Mai Thiên Vân, cuộc sống hiện tại đã đủ khiến cô mãn nguyện: “Tôi quá vô tư và sống đơn giản, cũng không mong cầu gì hơn mà thấy hiện tại đã hạnh phúc. Tôi có một gia đình êm ấm, vẫn còn được khán giả yêu thương, đó là cái hạnh phúc rồi. Ước nguyện của tôi là thu những bài hát ngày xưa, những bài thánh ca để lại tiếng hát của mình cho cuộc sống".


*************

Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng
Cô Em Có Cái Lồn Hồng

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm